1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Xuyên không - Điền văn] Thứ xuất thứ xuất – Tiêu Tương Bích Ảnh (Hoàn - 84c - 3PN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 34, mang thai…

      Edit: Hắc Phượng


      Dung Nghi dần dần chuyển trở lại Thanh Quỳ Viện, tuy rằng sớm nghe nha đầu bà tử bị đuổi hết rồi, nhưng cuối cùng ngu xuẩn đến mức vì vấn đề này mà đấu với La Y. Hải Đường vẫn có chút sợ La Y, sợ vị gia này ra chiêu như ngày tân hôn, vừa thấy Dung Nghi trở về liền xin nghỉ về nhà thăm cha mẹ, chuồn mất. Dung Nghi tuyệt đối là thiếu gia vươn tay cơm tới miệng, ai hầu hạ biết làm thế nào cả, đành phải kinh hồn táng đảm trở về chính phòng.

      La Y nhìn Dung Nghi bộ dạng đáng khinh khó chịu vạn lần! Nhưng nàng cũng phải là cuồng bạo lực, có việc gì liền COS Dung ma ma. Lại đâm phía sau , nội tâm cũng lo sợ bất an, dù sao quá mức kinh thế hãi tục, tóm lại bị người phát hay ho. Bởi vậy chỉ nhíu nhíu đầu mày quan tâm .

      Dung Nghi lề mề tới phát nàng dâu có xu thế chỉ thị Hướng ma ma nên yên lòng. Dữu Tử và Quất Tử tiến lên phân biệt hầu hạ hai người rửa mặt, La Y hào phóng nhường lại nửa giường. Độ rộng của giường vẫn khá lớn, chỉ nhiều thêm chăn ga thôi, nàng vẫn thể chấp nhận cuộc sống ngủ chung chăn với nam nhân Dung Nghi đáng khinh này. Cuộc sống tương kính như băng chính thức bắt đầu! Thanh Quỳ Viện có vẻ như cũng về tới trạng thái ban đầu, ánh mặt trời yên lặng chiếu vào trong nhà, từng khối lốm đốm, chút bụi bặm bay bay, yên tĩnh bình thản.

      La Y đột nhiên nghĩ cứ như vậy cả đời cũng tệ.

      Đáng tiếc trời chiều lòng người, La Y làm quần áo cho em bé trong bụng Vu thị, Quất Tử tiến vào muốn lại thôi: “… Nãi nãi!”

      La Y ngẩng đầu: “Sao vậy?”

      Quất Tử trù trừ chút mới lặng lẽ với La Y: “ nhiều ngày Hải Đường nôn nhiều lắm, mấy ma ma chuyện phiếm, e là là có.”

      “Có? Có cái gì?”

      nương!” Quất Tử vội la lên: “E là có thai đó!” xong Quất Tử khóc lên: “Người qua cửa còn chưa được năm, làm sao gia lại đánh mặt như vậy!”

      La Y sao cả, dù sao nàng muốn XXOO với dưa chuột công cộng, ai thích sinh sinh, nàng dựa vào con dưỡng lão! Hơn nữa nếu nàng sinh con, lại có con vợ lẽ, đó mới phiền toái đấy! Dung Nghi phải là Hậu gia, về sau cùng lắm chỉ là phú hộ mà thôi, thanh danh khi kết thân rất quan trọng. Nàng làm chủ mẫu, vì đứa con của mình, đối với phòng di nương con vợ lẽ, thể bị rớt răng nanh và máu phải nuốt vào!? phải con ruột của nàng, liên quan cái rắm ấy! Nàng phải thánh mẫu!

      nương!” Quất Tử quýnh lên quên đổi xưng hô, cầm cánh tay La Y đong đưa: “Sao người lại nóng nảy chút nào vậy chứ!”

      La Y thở dài: “Vậy ngươi ta phải làm thế nào đây? Phá thai à?”

      “A…”

      giằng co Dữu Tử cũng xông tới: “Nãi nãi! Ta nghe Hải Đường…”

      La Y cắt đứt: “Ta biết.”

      “Ta trở về cho Nhị gia và Tứ Gia ! Thế nào cũng phải đòi công đạo cho người mới được!” Dữu Tử cũng tức giận.

      La Y ngẫm lại cũng phải! Tuy rằng nàng có ý định sinh, có con vợ lẽ hay sao cả, nhưng tôn nghiêm chính thê vẫn phải duy trì. Chậc, mấy ngày hôm trước còn có nha đầu coi như thanh tú thăm dò trong viện của nàng, mẹ kiếp tưởng nàng biết à! Dung Nghi kia có cái gì tốt!? Đúng là vị Gia, nhưng toàn bộ thế giới đều biết về sau phải ra ngoài ở riêng, có cái gì tốt phải nhớ thương chứ! Cho dù là Giả Hoàn trong Hồng Lâu Mộng, cũng chỉ có Thải Hà coi trọng sao? Nghĩ đến Giả Hoàn, mặt nàng lại đen thêm chút, đó là mẹ ruột chết thờ ơ, Thải Hà vì bị tội mà chẳng màng ngó đến. Có thể là điển phạm lòng lang dạ sói! Cùng là thứ xuất, Dung Nghi còn xứng xách giày cho Thiệu Y! Hay là tổ tông huân quý thế gia sát nghiệt quá nặng, phong thuỷ tốt!

      nương!” Quất Tử dậm chân.

      “Gọi người mời đại phu tới, xem chính xác mới được. Ngộ nhỡ Hải Đường chỉ là tràng vị thoải mái, chúng ta ầm ĩ như thế người ta cười cho.” Quất Tử vâng lời bước .

      đợi Quất Tử ra cửa, Hướng ma ma ngăn lại : “Nãi nãi, thể mời đại phu được!”

      “Hửm?”

      “Nếu mời đại phu tới chẩn đoán chính xác, chúng ta dễ ra tay. Mưu hại con nối dòng là thất xuất! Chúng ta lẳng lặng làm mất là xong!”

      “A! ?” La Y giật mình: “Làm chuyện này tốt thi hai mạng đấy!”

      Hướng ma ma bĩu môi: “ kẻ tiện tỳ, chết thôi!”

      được! Mạng người quan trọng, ta thà rằng để nàng ta sinh ra còn hơn.” La Y sống chết lắc đầu.

      “Ai u Nãi nãi của ta ơi, người thiện tâm là chuyện tốt, nhưng lúc này được mềm lòng, người xem Tiết di nương… Người coi đây là nhà chúng ta mà!”

      La Y lắc đầu, nàng có dũng khí lấy tính mạng người khác.

      Hướng ma ma tuy rằng khuyên miệng đắng lưỡi khô, nhưng làm sao có thể dao động La Y hai mươi năm giáo dục? Đương nhiên là giằng co được rồi. Cuối cùng La Y : “Các ngươi người về báo cho ca ca ta biết , lại hỏi tam thẩm chút, chỗ tẩu tử đừng , tẩu ấy có thai, đừng để tẩu ấy xen vào.”

      “Vậy… Hải Đường?”

      “Mời đại phu đến!” La Y lắc đầu: “Giấu giếm được đâu, nếu có , trong bụng kia là chắt trai Thái phu nhân. Nếu làm mất cho dù ta có chiếm lý, chọc giận bà ta chiếm được cái gì tốt đâu.”

      “Nãi nãi mềm lòng quá rồi.” Hướng ma ma phiền muộn, chủ nhà mềm lòng là chuyện tốt, vấn đề là lúc này mềm lòng có phiền toái lớn.

      “Là mềm lòng cũng là thức thời. Nơi này cao thấp có đứa ngốc! Đừng nghĩ người khác là ngu ngốc!” La Y rũ mắt xuống, nàng vẫn chơi được chỗ đấu. Lần trước xin nhờ Tào phu nhân đuổi hạ nhân , kỳ thực chỉ là lưỡng bại câu thương. Nàng vẫn có uy nghiêm như trước, hạ nhân ở trước mặt nàng càng làm càn. Lúc này đây xử lý tốt, phản tác dụng rất lớn. Tuy rằng cho Hải Đường sinh con ra càng thêm bị người ta khinh bỉ, nhưng hai tay đấu lại được tất cả, chỉ có thể từng bước tính từng bước. Nếu hại con Hải Đường, phương pháp thần biết quỷ hay có , đó là là nhân sâm! Nhưng nàng có thứ đó, thứ hai ngươi vợ cả ở thời điểm tiểu lão bà mang thai cho đồ quý trọng như vậy, vật rất khác thường nhất định sinh nghi, chừng người ta còn trực tiếp hoài nghi nàng hạ độc! Hoặc là trực tiếp làm chút bông dầu phế Dung Nghi !? Haiz, vậy cũng phải đương gia tác chủ có phòng bếp mới được! Ngược lại là, tiểu thuyết xuyên qua xem nhiều, đến phiên bản thân mình quả thực nửa bước cũng khó khăn!

      Sau khi đại phu đến đây dễ dàng chẩn đoán chính xác, đại khái chừng hai tháng. La Y rút rút khóe miệng, cách lần trước Dung Nghi bất đắc dĩ từ thư phòng rút về cũng gần ba tháng nhỉ? Hồi đó Hải Đường còn né tránh, ngờ lại ám thông xã giao rồi, biết khi nào lăn lên giường vậy. Hạ nhân Hầu phủ này quả nhiên có ai là đèn cạn dầu. Nhìn ra bên ngoài nha đầu bà tử cười hì hì chúc mừng Hải Đường, quả thực coi nàng ra gì cả! La Y giận dữ!

      Nhưng thực muốn thu thập bọn họ tuyệt đối được! Mấy đời lão nhân, nhiều thế hệ đám hỏi, thế lực cực kỳ khổng lồ. Trọng điểm là nàng còn có địa vị, liền tính nàng là nàng dâu dòng chính, bên còn có hai tầng mẹ chồng. Nghiêm chỉnh ba mươi năm nàng dâu luyện thành mẹ chồng. Nghĩ đến đây La Y cười lạnh, tùy nàng , Thái phu nhân chưa hẳn có thể làm theo ý mình. Đồ chơi thế bộc này sớm đuôi to khó vẫy rồi, ở hoàn cảnh sâu hiểm này mới biết trước kia đồng nghiệp xem Hồng Lâu cực kì đáng tin! Xuyên thành Đại Ngọc nhao nhao đừng gả, đánh chết lẫn vào vũng nước đục Vinh Quốc phủ. thực chứng minh, loại địa phương Vinh Quốc phủ này là hết thuốc chữa.

      Buồn bực vậy thôi chứ loại chuyện này vẫn phải thông báo. Trạm thứ nhất chính là Thái phu nhân kia, vừa lúc Tào phu nhân cũng ở đó, bớt việc, báo lần thôi!

      “Chúc mừng Lão thái thái, phu nhân. Hải Đường có thai!” Tuy rằng chúc nhưng La Y lại đơ mặt.

      Quả nhiên Tiên Huyên Đường hồi yên lặng, Thái phu nhân cho Tào phu nhân ánh mắt rất bất mãn, lần thứ hai… Cho dù là chất nữ trong tộc cũng đủ làm cho bà rất bất mãn, chung quy Dung Nghi là cháu ruột của bà.

      La Y vẫn mặt chút thay đổi, nàng hiền lành hay cũng cần thiết vào thời điểm này hiền lành.

      Thái phu nhân thở dài : “Cháu ngoan à, ủy khuất cháu rồi.”

      La Y tiếp lời cũng tỏ thái độ gì. Loại chuyện này được Thiệu Hi xuất đầu mới danh chính ngôn thuận.

      Tào phu nhân thấy La Y đơ mặt cũng rất khó chịu. Lần trước là bà cố ý mặc kệ, nhưng lúc này đây là bà ngờ tới. Ai có thể nghĩ tới trong phòng Dung Nghi dưới tình huống có chủ mẫu còn phát sinh loại chuyện này? Bởi vậy khách khí : “Ngươi là nãi nãi cũng phải lấy ra chút điển phạm mới phải! Làm sao lại để đầy tớ làm như thế!”

      La Y lãnh đạm : “Đồn rằng: phu giả, trời cũng. tuân thần linh, thiên tắc phạt;” (trượng phu, là trời của ngươi. Cử chỉ của ngươi nếu vi phạm thần linh, trời trừng phạt ngươi). Ý tứ rất ràng, ta là tuân thủ nữ giới, lấy phu là trời. Bởi vậy xảy ra vấn đề như vậy chỉ có thể là “Phu hiền, cần ngự phụ”.

      Tào phu nhân nghẹn lời, thể La Y làm đúng?

      Thái phu nhân hoà giải: “Ta nhất định cho cháu câu trả lời hợp lý! Cháu an tâm.” Lại bảo nha đầu: “Ngư Cổ, lấy hòm gỗ kệ cánh gà của ta ra đây.”

      Ngư Cổ trả lời, bao lâu mang đến hộp trang sức khéo léo.

      Thái phu nhân lại : “Đây là mấy thứ đồ chơi dạo trước, cháu tạm giữ làm đồ khen người . Xem như tổ mẫu bồi tội thay đứa cháu xấu xa kia với cháu được chứ?”

      La Y hành lễ: “Tôn tức dám.”

      “Nhận !” Thái phu nhân cười : “Ta định giáo huấn , chỉ là các cháu ngàn vạn đừng xa cách mới tốt.”

      đều đến mức này rồi lại ôm theo chính là ổn. Huống chi nàng vốn để ý, quỳ gối tạ ơn, tuy rằng còn mở khuôn mặt tươi cười, nhưng cũng phụng phịu như vừa rồi. Thái phu nhân gật đầu lại cho ít dược liệu về, là cho nàng, đương nhiên cũng là cho Hải Đường. Chẳng qua La Y văn dây cung biết nhã ý, biết Thái phu nhân muốn bảo vệ khối thịt kia, nhưng đối với Hải Đường là thái độ gì thể biết được.

      La Y vừa , Thái phu nhân mặt trầm xuống: “ nhiều năm như vậy, tác phong của ngươi cũng quá lớn rồi đấy!?”

      Tào phu nhân đứng lên : “Nàng dâu dám, lần này là biết.”

      “Ngươi biết chuyện trong viện Nghi nhi? Cho rằng ta già rồi nên hồ đồ?” Thái phu nhân quát: “Lại cho nãi nãi nhà giữa còn mặt mũi! Ngươi làm người khác nghe xong là chê cười ai đó? Cho dù là bò ra trong bụng nha đầu nhưng vẫn họ Cố! Ngươi là chất nữ của ta, ta cho ngươi thể diện! Nhưng còn ngươi? Dung túng Tiết di nương nháo , mặc kệ nha đầu bà tử ồn ào! Nó còn có tỷ phu Thám hoa đấy! Những người đọc sách này cán bút đong đưa lên, thua thiệt chỉ có thể là chúng ta, chúng ta ngay thẳng sợ họ, nhưng loại chuyện này gây ra cũng còn mặt mũi! Huống chi trong nhà còn có nương phải gả! Còn tiểu nhi tử của ngươi phải cưới nàng dâu nữa đấy!”

      Tào phu nhân cũng ủy khuất: “Người phải biết lão gia, chiều Tiết di nương vô pháp vô thiên. Con có vài lời lại nể mặt rồi. Con đâu trông coi được chuyện trong phòng Nghi Nhi?”

      Việc này rối rắm yên, bà lười quan tâm, trực tiếp hỏi: “Ngươi tính toán xử trí như thế nào?”

      “Con hỏi nàng dâu Nghi ca.”

      Thái phu nhân nhíu mày.

      “Nàng dâu biết, chờ kia tiện tỳ sinh xong, đuổi ra ngoài là được.”

      Thái phu nhân thế này mới nữa, haiz, ánh mắt cháu này vẫn là thiển cận lắm, nhưng mà con trai của bà… thế hệ bằng thế hệ.

      La Y về phòng mình, đưa dược liệu tới viện Hải Đường cho xong việc. Về phần tin tức sớm mọc cánh bay đến từng góc rồi. Hải Đường ở trong nhà mình vui mừng điên rồi, nếu sinh con trai, nhìn Tiết di nương sống phong cảnh mà! Nếu nãi nãi thể sinh vậy càng tốt! Nghĩ cũng biết, quả nhiên khuôn cách thiên kim tiểu thư, gia làm sao có thể thân thiết với nàng ta! Vậy sau này phần gia sản này còn phải con nàng à? Nghĩ tới phong cảnh tương lai tốt đẹp, là nằm ngủ cũng cười!
      Hale205, Trâuthuyt thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 35, bị đánh . . .

      Edit: Hắc Phượng



      Buổi chiều Dung Nghi biết uống rượu ở đâu say khướt trở về. Nghe được tin tức này khó tránh khỏi cao hứng! Vui tươi hớn hở chạy đến phòng Hải Đường, lại là đêm lời ngon tiếng ngọt.

      Ngày hôm sau Hải Đường đến nhà giữa thỉnh an, ánh mắt đắc ý thế nào cũng giấu được: “Thỉnh nãi nãi an, tạ nãi nãi hôm qua thưởng, là nô tì tam sinh hữu hạnh.”

      Dung Nghi càng lên mặt: “Đứng lên đứng lên, ngươi bây giờ có thai!” Lại vui vẻ ra mặt : “Sai người phòng bếp tiếng, cho Hải Đường thêm đồ ăn!”

      La Y ngoài cười nhưng trong cười : “Ai cho bạc thế?”

      Dung Nghi hưng phấn quên La Y bưu hãn: “Gia có bạc.”

      cho! Ngươi có bản lĩnh xin phu nhân ấy.” Ngươi biết xấu hổ ta còn muốn mặt đấy, vốn là lúng túng lại còn sủng thiếp diệt thê, cuộc sống thế này sống làm sao được!

      “Đó là tiền tiêu vặt hàng tháng của ta!”

      “Ta cho ngươi như thế nào?”

      “Vậy ngươi cất nhắc Hải Đường , nha đầu có thai làm di nương, vừa hợp!”

      “Ngươi hôm nay cực kì kiêng nể gì hả?” Làm sao hôm nay lớn lối như vậy?

      Dung Nghi cười ha ha: “Vợ ~ gia trước đây để ý, vừa mới suy nghĩ cẩn thận. Nếu ngươi sinh, bỏ ngươi cần phải ! Ngươi tính làm sao? Van cầu gia nhà ngươi, cho ngươi cái ân điển?”

      sinh con bỏ ta?” La Y lạnh như băng: “Hướng ma ma, mang Hải Đường xuống, xoá sạch đứa trong bụng, thuận tiện đuổi tiện tỳ này!”

      “Ngươi dám!” Dung Nghi nhảy dựng lên.

      “Ngươi phải ta sinh con sao? Làm sao làm triệt để chút?” Giết người nàng dám, dọa người nàng chẳng ngại gì đâu.

      “A…” Dung Nghi sờ mũi, cũng đúng, Hải Đường sinh phải được tính đầu La Y à? Thoáng chốc xẹp hơi, khó khăn mới tìm được nhược điểm, đáng tiếc.

      “Nãi nãi tha nô tì !” Hải Đường mềm mại yếu ớt quỳ xuống, được gọi là vừa gặp càng thương.

      Còn ầm ĩ, Tiết di nương cũng chạy vào: “Ai dám cầm… tôn tử Hậu gia! Ta liều mạng với nó!”

      La Y vừa thấy Tiết di nương là tâm tình tốt, càng thêm tức giận, vỗ bàn cái: “Người ngoài cửa đều chết hết à, con chó con mèo nào cũng cho vào à!”

      “Ngươi dám mắng ta?” Tiết di nương thét chói tai: “Có người dám chuyện với trưởng bối như ngươi vậy sao?”

      “Di nương dạy ta à, ngài đây trưởng bối xưng hô như thế nào?”

      “Ai nha! Ghê rồi! Ngươi bây giờ ngay cả già trẻ cũng phân biệt được!” Tiết di nương lại sử dụng ra tuyệt sát: “Triều đình còn coi trọng hiếu đạo đấy! Con là bò ra từ bụng ta, nhưng lại bị vợ nó trách móc! Ai u! Ta chết mất thôi! Con phải làm chủ cho ta! Ta bó tuổi thế này rồi, chỉ có con trai là con thôi!”

      La Y thể nhịn được nữa! định gọi Hướng ma ma kéo bà ta ra ngoài. Liền thấy ngoài cửa bay tới hòn gạch xanh, thẳng tắp nện ở đầu Dung Nghi, thoáng chốc máu tươi chảy ròng.

      “Tứ ca!?” La Y đứng lên, thấy bốn nam đinh Tiêu gia xếp thành hàng, phía sau còn có Tiêu tam thái thái mang đám vú già cường tráng. Tào phu nhân cũng ở trong đó, mặt xanh mét, người Tiêu gia thẳng tới đây, ngăn được, bà kịp chuẩn bị chút nào, mất thể diện.

      Tiết di nương thấy thế lao thẳng tới người Dung Nghi gào khóc: “Con của ta!”

      Sắc mặt Tào phu càng khó xem, trong lúc nhất thời lời tức giận đều nghẹn ở trong miệng nên lời.

      Thiệu Hi tức nắm chặt nắm tay, trừng mắt Tào phu nhân: “Giỏi An Dương Hầu phủ! là cực kỳ quy củ! Loại thông gia này chúng ta trèo cao được! Hôm nay nhận muội muội về nhà thôi!”

      Tam thái thái tiếp: “Ta nhất định cha chồng nha môn ràng mới được! Cho dù là Hầu phủ cũng thể dùng cái nô tài làm thiếu gia lừa hôn!”

      Tào phu nhân phản ứng kịp xấu hổ cười: “Thông gia phu nhân, hiểu lầm, hiểu lầm!” Tiết di nương ngươi nhớ kỹ cho ta!

      “Mặc kệ là nô tài hay thiếu gia khỉ gió gì, hôm nay ta đánh lại !” Thiệu Y chưa xong vọt vào trong phòng, chân đá văng Tiết di nương, trận đấm đá Dung Nghi ngã mặt đất, Dung Nghi bị đánh kêu thảm thiết liên tục.

      Đại cữu đánh muội phu, đánh cũng như . Chờ đoàn người Thái phu nhân đuổi tới, Dung Nghi sớm biến thành đầu heo rồi.

      Thái phu nhân đành phải cười làm lành, tam thái thái nhất quyết tha, cắn chết Cố gia lừa hôn.

      “Thông gia phu nhân thực hiểu lầm rồi, Tứ Gia nhà chúng ta cưới Tam nương nhà các ngươi, làm sao lại là lừa hôn chứ? thiếp canh phải viết ràng sao?” Thái phu nhân cười .

      Tam thái thái lạnh lùng : “Tam nương nhà ta, gả chính là con An Dương Hầu gia và An Dương Hầu phu nhân, nhà các ngươi thành thân cho con bà vú già, phải gạt hôn là cái gì?”

      “Kia đương nhiên là ấu tử của ta mà.” Tào phu nhân cắn răng nghiến lợi nói.

      hả? Làm sao ta nghe được người khác gọi con vậy? Hay là quy củ quý phủ giống nơi khác?” Tam thái thái cũng nghiến răng nghiến lợi, di nương lại dám cãi lộn trong phòng chất nữ của bà, quả thực lật trời rồi! Coi người Tiêu gia bọn họ chết hết rồi sao?

      “Tiết di nương có bệnh điên, thông gia phu nhân chê cười.” Thái phu nhân tức chết khiếp còn phải mang khuôn mặt tươi cười ra: “Đến đây, mang Tiết di nương về, nếu bị bệnh, ai thả ra hả?”

      Thái phu nhân mở miệng, nháy mắt có bảy tám bà tử như ong vỡ tổ kéo Tiết di nương .

      Đột nhiên yên tĩnh khiến khí giằng co.

      Sau lúc lâu tam thái thái mở miệng : “Tam nãi nãi, chúng ta về nhà thôi. Triều đình có luật pháp, cưới tiện nô. Nha đầu kia là tiện tịch, làm được phu nhân. Chỉ là thông dâm mà thôi, lại để thúc thúc cháu viết mảnh giấy lại .” Tiết di nương là khúc mắc đời trước, cần dây dưa quá nhiều. Xử lý trước mắt quan trọng hơn.

      “Thông gia phu nhân, đây vốn là chuyện , chúng ta tự ràng là được mà, làm gì phải kéo tới công đường chứ?” Thái phu nhân khuyên nhủ: “Việc này nhà chúng ta đúng, lão bà tử bồi cái lễ các ngươi trước. Đầu lưỡi còn có lúc đụng tới răng nanh, bằng cùng nhau ngồi xuống thương thảo như thế nào?”

      Thái phu nhân là cáo mệnh siêu phẩm, phải nể mặt. Huống chi Tiêu gia phải muốn ồn ào tới công đường, làm chuyện tuyệt tình quá, La Y chỉ có thể thanh đăng cổ phật cả đời, với nữ nhân mà đó là kết cục rất thảm, vì vậy hạ bậc : “Thái phu nhân là người hiểu chuyện, chúng ta nghe ngài hồi.”

      đám người vào nhà ngồi xuống, bọn nha đầu nhanh nhẹn dâng trà. Dung Nghi nằm mặt đất đầu vang ong ong, người chỗ nào đau, lại từ đầu có người để ý , cảm thấy đại hận!

      Mọi người uống ngụm trà, Thái phu nhân cười hỏi: “Nghi ca con dâu, đến cùng đây là chuyện vợ chồng các cháu, cháu có ý gì ?”

      Người Tiêu gia thầm mắng: lão hồ li! Lập trường La Y từ đầu tiện lên tiếng! cái tốt chính là đố kỵ! Hỏi như vậy chỉ có thể giả vờ rộng lượng! Nếu mà đương đúng ý, bọn họ những người này chẳng phải là xen vào việc của người khác à? Thiệu Y làm động tác cắt cổ gà về phía La Y.

      thực chứng minh thế giới này có chuyện tâm linh thông suốt, La Y thất thần hồi lâu hiểu được Thiệu Y có ý gì. Cũng may nàng thông minh, nhưng cũng phải ngu ngốc: “Loại chuyện này cháu ở nhà mẹ đẻ chưa từng gặp qua, lại trẻ tuổi hiểu chuyện, biết giải quyết như thế nào, kính xin lão thái thái bảo cho biết, nàng dâu thể theo.” Tiêu gia ta là nơi quy củ.

      Thiệu Y thầm gật đầu, vậy là được rồi, bóng cao su bị đá trở về, ai làm chủ trước ai chiếm quyền chủ động!

      “Thông gia phu nhân thấy thế nào?” Thái phu nhân lại hỏi tam thái thái.

      Tam thái thái cũng y theo La Y tiếp: “Ta thực chưa từng gặp qua loại chuyện thế này, Thái phu nhân ngài kiến thức rộng rãi, uy vọng lại cao, vẫn là ngài dạy chúng ta ?”

      “Dù sao cũng là nãi nãi quý phủ.” Thái phu nhân cắn răng nghiến lợi, từng câu châm chọc dứt đúng !

      “Chuyện nhà chồng, nhà mẹ đẻ chỉ làm chứng thôi, tiện bao biện làm thay.” Tam thái thái tiếp tục đẩy lại.

      Hai vị đánh Thái Cực lốp ba lốp bốp hồi lâu mà chưa chấm dứt, vẫn là Thái phu nhân thấy bộ dạng Dung Nghi đau lòng, trực tiếp mở miệng : “Như vậy , đánh chết nha đầu này coi như xong.”

      La Y biết, dựa theo trình tự chính quy, nàng lúc này phải ra mặt hạ bậc thang. Cổ nhân luôn luôn coi trọng cốt nhục, cho dù là con riêng trưởng thành đến nhận thân, xã hội dư luận vẫn cổ vũ. Thái phu nhân đuổi ra ngoài, mà trực tiếp đánh chết, nàng làm chủ mẫu mở miệng cầu tình có vẻ bất cận nhân tình. Nhưng nàng muốn, Cố gia khinh người quá đáng! Nàng phải có nhà mẹ đẻ, có thế cậy là ngu ngốc! Vì thế trực tiếp giả chết. Người Tiêu gia càng ăn ý chữ lên tiếng. Thái phu nhân trực tiếp cứng đơ, càng tức lộn ruột.

      Hải Đường sợ chết khiếp, chỉ để ý dập đầu cầu xin tha thứ, khóc như hoa lê đẫm mưa. Dung Nghi nhìn được: “Lần nào cũng như thế này! Các ngươi nhìn nổi con ta sinh ra!”

      La Y khát nước, bưng chén lên uống miếng nước. Nghe như thế ngụm văng ra ngoài, quả nhiên Dung Nghi hay ở chỗ ngu xuẩn oán hối!

      Tào phu nhân lúng túng hơn: “ vớ vẩn cái gì! Bị đập hồ đồ rồi à? Còn nhận sai với vợ ngươi!”

      Dung Nghi cố đứng lên vọt tới trước mặt Hải Đường COS hồi kịch Quỳnh Dao: “Các ngươi muốn đánh nàng, đánh chết ta trước !”

      Thái phu nhân nổi giận! Vốn chỉ là bà lệ vậy thôi, mọi người van cầu tình, làm cái giữ con bỏ mẹ, đều thối lui từng bước coi như xong. Nhưng Dung Nghi làm ầm như vậy, bà nhìn Hải Đường biến sắc mặt. Lúc trước Lão hầu gia sủng tiểu thiếp là như thế, tại tôn tử sủng Hải Đường lại là như thế! Những hồ ly tinh xinh đẹp này nên trực tiếp đánh chết! Nhất thời giận tái mặt: “Còn đứng ngây đó làm gì? Nam nhân đều biết lễ, đều tại tiểu nhân thường xuyên xúi giục học xấu! Nô tài xảo quyệt như vậy giữ lại làm gì? Còn chưa ra tay hả?”

      Vú già của Thái phu nhân định kéo Hải Đường, Dung Nghi lại che chở, nhất thời Thanh Quỳ Viện trận gà bay chó sủa. Tam thái thái nhân cơ hội với La Y: “Bảo vệ nha đầu kia! Nhanh chút!”

      La Y sửng sốt, trong lòng biết tam thẩm hại nàng bèn : “Chậm !”

      Mọi người ở bậc thềm bết bát nhất, lập tức ngừng lại, thầm thở ra.

      “Lão thái thái, nàng dâu nghĩ, chung quy mạng người quan trọng, đừng bị thương đức. Chúng ta tạm tha nàng lần này .”

      Thái phu nhân định gật đầu, chợt thấy Dung Nghi cười đắc ý đứng lên, thiếu chút nữa nôn ra máu – – ta làm sao lại có tôn tử ngu xuẩn như vậy! Biểu tình tùy tiện này làm cho Thiệu Y lại bắt đầu ngứa tay.

      Tam thái thái tiếp tục : “Chất nữ thiện tâm, chúng ta làm trưởng bối thể theo, Thái phu nhân ngài có đúng hay ?”

      Thái phu nhân gật đầu cười : “Quý phủ giáo dưỡng làm cho người ta thể gì, nương biết lễ lại thiện tâm như thế, đúng là trời thiên vị cho nhà chúng ta mà.”

      “Chỉ là chúng ta cũng cảnh cáo trước.” Tam thái thái dừng chút: “Vừa mới vị Tiết di nương kia…”

      “Nhất định để nó dưỡng bệnh cho tốt!” Tào phu nhân phi nhanh tiếp.

      Tam thái thái gật đầu: “Chất nữ cũng lâu chưa về nhà, cải lương bằng bạo lực, bằng về ở mấy ngày, biết ý Thái phu nhân và Hậu gia phu nhân như thế nào?”

      “Cứ việc , ở mấy ngày cho thoải mái. Ta gọi Nghi nhi đón là được.”

      Tam thái thái lại khách sáo vài câu, chờ Quất Tử và Dữu Tử thu thập mấy thứ đồ cùng ngồi xe về.
      Hale205, Trâuthuyt thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 36, nghĩ thông suốt…

      Edit: Hắc Phượng


      Hành trình xe ngựa trở về, tam thái thái nhịn được La Y: “ gia là tên hồ đồ, cháu chỉ áp sát ở trước , sinh con lại . Sở dĩ ta bảo cháu giữ lại nha đầu kia là sợ cháu và gia xa cách nhau đấy.”

      La Y cảm thấy quá mệt mỏi: “Cháu muốn sinh con cho , kệ . Cùng lắm đến lúc đó mình cháu thôn trang ở là được.”

      “Còn càn!” Tam thái thái vỗ tay La Y: “Ta biết cháu ủy khuất, gặp phải chuyện như vậy… Chỉ là nam nhân thói đời này như thế, cháu có con trai ruột của mình, kết quả thua thiệt chính là cháu!”

      Nhìn thần sắc La Y cho là đúng, Tam thái thái lắc đầu : “Cháu đừng nghĩ cháu có tiền là giỏi. Đến lúc đó con vợ lẽ này lặng lẽ nhốt cháu ở đâu đó, giết chết cháu, để nửa chết nửa sống. Chỉ để ý vét sạch vốn riêng của cháu thôi, thay đổi ruộng đất của cháu, ngay cả người ra mặt giúp cháu cũng có, ai tới cứu cháu hả?”

      La Y giật mình: “ phải chứ? phải phải chú ý hiếu đạo sao? Đối đãi với mẹ cả như vậy, sợ người ta vạch tội à?”

      nương của ta ơi, đó là người làm quan. Nếu là dân chúng sao? Nhà mẹ đẻ đâu thể trông coi được mãi! Huống chi đến lúc đó chúng ta già , chết là hết, vãn bối sao ra mặt được chuyện của trưởng bối? Cháu có đúng hay ?” Haiz, Nhị tẩu chết sớm quá, thứ cần dạy chưa kịp dạy mà. biết Cẩm Tú bên kia thế nào. mặt thầm thương tiếc, mặt tiếp tục : “Lại , Tiết di nương Cố gia còn dám chạy đến phòng cháu nháo. Di nương của cha chồng cháu ít, có ai dám vào nhà chính cãi nhau với nãi nãi ? Cho dù là trong hoa viên cũng dám? Ta dứt khoát dặn cháu câu, cháu nhân dịp Hải Đường mang thai, cháu cũng phải mau chóng. Đợi cho Hải Đường sinh con, đứa giữ lại, đuổi Hải Đường mới được. Nàng ta như vậy lại là cái Tiết di nương!”

      “Cháu nhìn lại nàng dâu nhà khác, có con trai, con , chỉ có con trai, chỉ có con , sinh con, riêng từng người là cái dạng gì. Nếu cháu sinh liên tục mấy con trai, cho dù ngày sau… bị giam là gia chứ phải ngươi!” Câu sau cùng lớn, chỉ lặng lẽ ở dặn bên tai La Y. Tính cả xe bà tử cũng nghe thấy.

      La Y nhìn Tam thái thái còn cười như có chuyện gì, thoáng chốc trợn mắt há hốc mồm! Này này này… Tam thẩm điên rồi à! Cũng may Tam thúc sủng thiếp diệt thê = =|||

      La Y ở nhà được nhận đãi ngộ chưa từng có, dù sao cũng là thân nhân, biết nàng bị ủy khuất, tất cả mọi người tùy ý nàng. Ngay cả Triệu thị nhất quán ưa nàng cũng tặng vài món trang sức tới. Triệu thị ném lại hiềm khích trước kia, phải cầu tốt, nàng ta vốn xấu, chỉ hơi nhen chút mà thôi, phân biệt dòng chính thứ nghiêm trọng chút mà thôi. Tuy rằng từng người có lập trường riêng, nhưng đại thể nhân phẩm hư, huống chi tương lai tông phụ, tầm nhìn cũng phải có hạn độ.

      Nhưng bản thân La Y tâm tình tốt, nàng bị người cả nhà đồng tình. Đúng vậy! Người cả nhà đồng tình! Ngoại trừ chứng minh người Tiêu gia tệ cùng với Tiêu La Y nàng gả thảm thiết, càng chứng minh cuộc sống của nàng loạn lung tùng phèo làm người giận điên, chính là nửa bước Giả Nghênh Xuân*. Điều này làm cho nàng ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề. Tuyệt đối! thể tiếp tục như vậy nữa! Nếu tình huống của Nghênh Xuân chính là nàng ngày mai! Đến lúc đó Dung Nghi như thường tìm người tức phụ sống mơ mơ màng màng, mà nàng chỉ là nắm đất hoang, sau đó Cẩm Tú khóc ướt N chiếc khăn, lại suy diễn thành các loại tài liệu bát quái cung cấp nhà khác dạy dỗ nữ nhi phản diện!

      Như vậy phải làm sao đây? Lấy lòng tất cả người Cố gia là thể nào rồi. Trước bất luận Tào phu nhân chỉ là mẹ cả, khả năng bị lấy lòng. Nô tài bên dưới từng kẻ khó chơi, lấy chỉ số thông minh này đối kháng hỗn loạn Cố gia, hiển nhiên thực chút nào. Bởi vậy, dựa theo thường quy mà , có hai phương pháp. : nghĩ biện pháp chấp nhận Dung Nghi đồng thời Dung Nghi coi trọng nàng. Nghĩ đến đây La Y quả thực muốn đập đầu vào tường, đây cũng quá gánh nặng đường xa phải ? Hai: Tam thẩm , sinh năm sáu bảy tám đứa con. Như vậy Thái phu nhân thích nàng. Nuôi dưỡng đứa con cho tốt, đợi đến khi Thái phu nhân chết , con trai của nàng tiến học hoặc là cho thấy có chút hi vọng tiến học, ít nhất có thể trấn trụ đại bộ phận hạ nhân phải mặt. Nhưng điều kiện tiên quyết là khiến nàng chủ động câu dẫn Dung Nghi, là làm cho người ta có loại xúc động muốn chết.

      Vô luận loại phương pháp nào, thực tế nàng đều muốn nhắc, điều này cũng giải thích vấn đề tam tòng nữ nhân cổ đại. Cổ đại là thời đại đặc biệt nhiều cái liều cha, liều phu, liều con, phải do ngươi “Tam tòng”! Khách quan mà , hai phương pháp này, hiển nhiên cái thứ hai khả quan hơn! La Y trong lòng dựng ngón giữa, biểu ca thân ái, chúc cả nhà nhi quả mẫu các ngươi ở Thiểm Tây bị ăn sống nuốt tươi!!! Mẹ nó!!!!!

      Thêm mấy ngày được tam thẩm và Vu thị thay nhau tẩy não, rốt cục ở bốn ngày sau, bước lên xe ngựa về “Nhà”. Dung Nghi dựa theo ước định tới đón nàng, nguyên nhân rất đơn giản, bị cha đập trận dưỡng thương. Coi như cho Tiêu gia mặt mũi. Tiêu gia tạm thời muốn quyết liệt hạ bậc thềm xuống. Hành trình ngồi xe ngựa trở về chồng chất đống đồ ăn, trước mặt hạ nhân Cố gia, trưởng bối tẩu tử tập thể xuất động tiễn đưa, các vị huynh trưởng chuẩn xác tỏ vẻ gia lại nhảy lên vài vị ca ca này lại đưa hồi cục gạch. Còn nhắn dùm La Y tuy rằng thứ xuất, tuy rằng cha ở nhà, mẹ mất nhưng vẫn rất được sủng! Vẫn rất có địa vị! Các ngươi thể coi thường! thực chứng minh hiệu quả tệ, ít nhất dọc theo đường tôi tớ kính cẩn rất nhiều. Đương nhiên có thể là do nguyên nhân Thái phu nhân phát quá uy. Nhưng vô luận như thế nào cuối cùng vẫn phải dựa vào chính mình, hít sâu, lại hít sâu, mẹ kiếp từ nay về sau lão nương phải con đường câu dẫn người cặn bã, sao chữ thảm lại vậy. Lệ rơi đầy mặt.

      Vào phủ, đung đưa vòng chỗ Thái phu nhân và Tào phu nhân trước. Sau đó bước từng bước về phòng mình, chỉ thấy Dung Nghi như quả cà tím, nửa chết nửa sống nằm lỳ ở giường. Trong phòng lại thêm vài người hầu hạ – – nàng về nhà mẹ đẻ mang hết người , Thanh Quỳ Viện chỉ còn lại thông phòng mang thai và vài người thô sử. Nha đầu cầm đầu kia quỳ xuống : “Bái kiến nãi nãi, nô tì Tử Đằng, là lão thái thái đưa tới.”

      La Y rút rút, lại tên là Tử Đằng, quả nhiên là tên của nha đầu đại hộ nhân gia, kỳ thực phải tên, mà là cương vị phải! Phỏng chừng Thái phu nhân lười nghĩ tên. Nhưng mà vị Tử Đằng này thành hơn vị trước, cũng bộ dạng người qua đường Giáp. La Y gật đầu gọi dậy: “Ngươi là nhà ai? Mấy tuổi?”

      Tử Đằng đáp: “Nô tì họ Lý, theo mẹ vào phủ, phải gia sinh tử. Năm nay 15.”

      La Y gật đầu, trong viện của nàng dùng nuôi nổi đại gia, loại căn cơ này vừa vặn, nhìn bộ dáng chắc là Thái phu nhân nhúng tay. Lại làm cho gà bay chó sủa, đừng Cố gia, ngay cả Tào gia cũng phải trèo lên tuần san bát quái.

      Lại có hai người nha đầu, tên Đỗ Quyên và Ngọc Lan. Mà Hải Đường thiếu nhưng ai bổ sung, ước chừng Thái phu nhân muốn để lại cho nàng xử trí. Cái này tính sau, La Y vẫy lui nha đầu, xem Dung Nghi trước chút lại .

      Dung Nghi chật vật nằm lỳ ở giường, nhìn thấy La Y, trong mắt nhảy ra ánh mắt phẫn hận: “Cũng tại ngươi! Di nương và ta thiếu chút nữa bị đánh chết!”

      La Y thiếu chút nữa nhịn được vỗ tay chúc mừng. Nhưng nhớ tới còn phải phát huy tác dụng ngựa đực này, thiếu chút nữa nghẹn tắc thở. Hít sâu, hít sâu, cố gắng nhịn xuống xúc động quất người hỏi: “Như thế nào?”

      “Ngươi ngày đó rồi, phu nhân sai người đánh di nương hai mươi đại bản. Lại bảo lão gia đánh ta, cũng tại ngươi sao chổi gây họa, từ ngày ngươi vào cửa có chuyện tốt nào!”

      “Ngươi đau lòng di nương ngươi?”

      “Ngươi đây phải là nhảm à.”

      “A, Tứ Gia ngài còn có chút nhân tính đấy?”

      “Ngươi có ý gì?”

      La Y nhíu mày: “Văn được võ phải, cả ngày lãng phí lương thực uống rượu đánh bạc ngủ nha đầu, chút tiền đồ. Ngươi đau lòng có cái rắm dùng!”

      “A, Tứ nãi nãi ngài đây là ghét bỏ?”

      La Y thở dài: “Tứ Gia, ta cũng là thứ xuất.”

      Dung Nghi dỗi quay mặt : “Ngươi là thứ xuất ngươi còn khinh thường ta?”

      “Ta khinh thường ngươi học vấn nghề nghiệp!” La Y mặt bắt đầu bạo gân xanh.

      “Lạy hồn, giống nhà các ngươi như vậy, gian khổ học tập khổ đọc vài chục năm, bó tuổi vất vả mới trúng cử, còn phải leo từ bát phẩm lên. Kết quả còn phải là bạc kéo quan hệ? Còn bằng nhà chúng ta, đến mấy tuổi trực tiếp quyên quan rồi.”

      La Y nghẹn lời, thèm thêm nửa câu! Nếu nàng thêm gì nữa cũng có thể đoán được vị thần tiên này muốn gì – – đơn giản là làm đạn đạo bằng bán trứng luộc trong nước trà. Đọc sách vô dụng luận nhịp điệu mấy ngàn năm chưa từng thay đổi. thực tế đọc sách hữu dụng luận kết cục đúng là mấy ngàn năm thay đổi. Cho dù là thời đại ngang hàng khi chưa xuyên việt tới, công nhân chính quy trong công ty phải là công dân bậc hai trở xuống. Thôi, chỉ là mượn giống mà thôi, mặc kệ chết. Trực tiếp chuyển ra phòng ngủ, đến phòng chính xem nha đầu thu dọn đồ đạc.

      Dữu Tử đến bên cạnh : “Nãi nãi, vừa mới ta thoáng hỏi thăm chút. Tiết di nương tuân quy củ bị phu nhân đánh, còn giam cầm nửa năm.”

      “Ừ, còn gì nữa? Trong viện của chúng ta người mới này là những người nào?”

      “Đều là mình ở trong này, có gia sinh tử.” Quả bưởi dừng chút: “Chỉ là như vậy trong viện của chúng ta càng thêm thể diện.”

      “Ừm?”

      “Từ trước tới nay chuyện này đều là thế bộc được sủng mới được, vừa biết quy củ lại quen thuộc các nơi. Trong viện chúng ta trước kia đều gia sinh tử tốt lẫn vào. Nếu tựa như Hải Đường mua từ bên ngoài, tuy rằng trông xinh nhưng bị gia sinh tử khác phòng bị, đụng đến viện chúng ta. Như vậy trong nhà có chuyện gì, chúng ta là người cuối cùng biết được. Còn nữa cũng sai được người nơi khác, tỷ như phòng bếp hoặc là trong vườn.”

      “Ai nha, Dữu Tử nhà ta biết nhiều nha.” La Y kinh ngạc.

      Dữu Tử vã mồ hôi: “Là nương để tâm cái gì!”

      Nghe như thế, La Y rũ mắt xuống: “ tốt đúng ? Liên lụy các ngươi chịu ủy khuất rồi.”

      Dữu Tử thở dài: “ nương, người đừng trốn. Phải biết cuộc đời này, phải người né, người khác lấn lên đầu ngươi.”

      “Ta chỉ là muốn sống cùng chỗ với mà thôi.”

      Dữu Tử cười cười: “Cha mẹ ta cũng tự mình xem mắt, cầu phu nhân ân điển cùng chỗ.”

      “A!?” Tự do đương!?

      “Về nhà chồng năm đầu tiên sinh ta, năm sau sinh muội muội ta, thẳng đến thai thứ tư mới là con trai. Bà nội xụ mặt, phụ thân ghét bỏ. vất vả mới sinh con trai, năm sau vẫn sinh nữ nhi.”

      “Vậy chẳng phải là cha ngươi lại mất hứng?”

      “Coi như thế, bao nhiêu có con trai. Chúng ta là gia sinh tử, nhiều nương cũng gian nan như bên ngoài. Lớn xinh đẹp chừng còn kiếm được chức di nương.”

      “Vậy mẹ ngươi tại hưởng phúc rồi? Đều trưởng thành biết kiếm tiền.” Dữu Tử lớn hơn La Y, chung gia sinh tử mười mười hai tuổi bắt đầu làm việc lấy tiền lương, vợ chồng già hoàn toàn có thể dưỡng lão.

      Dữu Tử cười khổ: “Hưởng phúc gì chứ, sớm chết rồi. Sinh lão ngũ bao lâu chết.”

      “…”

      nương, nô tì hơi vô lễ, chúng ta lớn giống như vậy đấy. Người đừng mơ hồ nữa. Người là tiểu thư nhìn thấy phụ nhân con thảm như thế nào. Ta thấy nhiều rồi, nếu cho người hiền hậu rồi.”

      “Ta biết…” La Y mấy ngày hôm trước nghĩ thông suốt ít, Dữu Tử này khuyên bảo, làm cho nàng càng thêm khuynh hướng nhận mệnh, chỉ là tâm tình còn chưa tốt.

      Dữu Tử vốn phải là người nhiều, thấy La Y trầm tư, biết nàng nghe được chút. thêm lời nữa, mình lặng lẽ lui ra.

      La Y cười khổ, nhìn , quả nhiên ngay cả Dữu Tử cũng đồng tình nàng.

      ---------------

      *Giả Nghênh Xuân: là con ông cả Giả xá và nàng hầu, cả trong Giả phủ tứ xuân chị họ Giả Bảo Ngọc, là tiểu thư xinh đẹp, phúc hậu. Nhưng nàng lại có tính hiền lành, quá nhu nhược, rụt rè, thích can dự vào công việc trong phủ, việc gì cũng thờ ơ màng đến, lại hay e ngại, ngượng ngập. Sau này, Nghênh Xuân bị Giả Xá gả cho Tôn Thiệu Tổ – võ quan. Đó là bi kịch đời nàng. Tôn Thiệu Tổ tuy mặt mũi ngôi ngô tuấn tú nhưng lại vũ phu, độc ác, vô nhân cách, ăn chơi đàng điếm. Ở nhà nàng vốn nhu nhược mềm yếu, nay bị gả cho “giống sói Trung Sơn” nên Nghênh Xuân sớm trở thành nạn nhân. Bị nhà họ Tôn bạo hành, đánh đập, hắt hủi, ăn đủ no, mặc đủ ấm, ốm đau thuốc, chưa đầy năm Nghênh Xuân sớm qua đời.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 37, lễ mừng năm mới . . .

      Edit: Hắc Phượng


      Trong chớp mắt tới năm mới, các nơi trong nhà bận rộn người ngã ngựa đổ. Cuối cùng biết chỗ dùng vú già rảnh rỗi nhàm chán – – Hầu phủ quá lớn, sân viện thường dùng phải quét tước phá lệ cố hết sức. Lại có hoa cỏ phải cắt sửa, cành phải treo các vật tú cầu đèn lồng. Mặc dù là mùa đông phương bắc nhưng đưa mắt nhìn đúng là mảnh muôn hồng nghìn tía.

      Hạ nhân Hầu phủ lắc lư theo gió quả thực nông nỗi tận dụng mọi thứ, La Y nhìn cây cối trong viện mình ràng thưa thớt hơn hoa viên trong viện Tào phu nhân, khóe miệng rút rút gân. Cúi đầu xoắn xuýt trong chốc lát, là tích cực dung nhập thích ứng cuộc sống này hay là bảo trì trạng từ tiết kiệm mà vào xa xỉ dễ, từ xa xỉ mà vào tằn tiện khó. Nếu thích ứng, sau đó bị đá ra cửa, tâm tính có thể kiên định hay ? Nếu bảo trì trạng, có thể càng thêm tiếp cận kết cục Nghênh Xuân tỷ tỷ hay ?

      Nhìn viện tử hạ nhân đều nhìn mình, La Y vẫy vẫy tay: “ lấy ra tráp chuông gió ngày hôm trước Tứ ca đưa tới treo lên, còn đẹp hơn của bọn họ treo đấy!” Nghĩ đến tráp đồ sứ kia để đa dạng các màu và các dạng chuông gió, trong lòng La Y lại sướng vãi, hận thể bắt lấy bả vai đại thần xuyên qua COS chủ nghĩa rít gào: ngươi ! Ngươi ! Người tốt như vậy tại sao là của ta! Tại sao là của ta!!!!

      La Y ôm lò sưởi ở tay nhìn đám người vô cùng náo nhiệt treo chuông gió thưa thớt cây, vừa đúng có trận gió bấc thổi bay những bông tuyết, thoáng chốc trong viện đinh đinh rất náo nhiệt! Thấy cảnh đẹp như vậy, La Y tạm thời quên Hầu phủ cong cong quẹo quẹo, vui vẻ cười rộ lên.

      Bông tuyết, chuông gió, mĩ nhân mỉm cười, như thơ như vẽ. Dung Nghi mang theo huynh trưởng đến gõ cửa đều nhìn ngây người.

      tấm cung nữ đồ tuyệt vời, đệ muội có nhã hứng.” Hầu phủ dòng chính thứ tử Dung Chỉ cười tao nhã.

      La Y quay đầu vội vàng hành lễ: “Nhị bá an, vừa rồi thất lễ, Nhị bá chê cười.”

      Dung Chỉ cười : “Là ta quấy rầy mới đúng.” Quay đầu Dung Nghi: “Vốn là ta chỉ cùng đệ tùy ý dạo, ngờ lại để ta thấy được thứ tốt. ‘Chiếm phong đạc’ kia đệ lấy ở đâu thế? Hình dạng tinh xảo, phải đồ thông thường chúng ta hay nhìn.”

      Dung Nghi miễn cưỡng cười cười: “Ta biết, huynh hỏi nàng .”

      La Y trả lời: “Hồi Nhị bá, là ca ca nhà mẹ đẻ của ta đưa tới. quen thích mấy thứ đồ chơi thế này.” Đánh chết cũng cho ngươi là ta vẽ đấy.

      Dung Chỉ nghĩ: “Có phải người tên là Tiêu Thiệu Y ?”

      “Nhị bá quen à?”

      “Quả nhiên! Thời gian trước trong kinh lưu hành cờ nhảy phải là làm sao? Ta còn sai người làm bộ đấy. Quả nhiên thư hương môn đệ chính là phong nhã.”

      La Y mặt đỏ lên, sách lậu bị khen ngợi, xấu hổ chết rồi…

      Dung Nghi chưa thấy qua bộ dáng La Y ôn hòa như vậy, dù quan hệ tốt thế nào, tâm lý cũng khó chịu. thầm bĩu môi, quả nhiên cái giá kia, còn phải cũng giống người khác lấy lòng Nhị ca à. Phi, phải là phu nhân nuôi sao?

      Dung Chỉ còn hưng phấn: “ biết đệ muội có thể giới thiệu chút ?”

      La Y cười ngượng: “Ngày khác gọi Tứ Gia giới thiệu chút là được.” Vì sao mỗi nhà đều có vị thần tiên như vậy nhỉ? Em dâu và bác vốn phải tị hiềm có được hay , nàng giới thiệu? Phi, ngươi chuyên đọc sách đến trong bụng chó rồi à, quả nhiên Cố gia có người tốt! Được rồi, ra là nàng giận chó đánh mèo…

      Đáng tiếc Dung Chỉ nghe được La Y oán thầm, thấy nàng cự tuyệt, chỉ để ý vui vẻ lắc lư rồi.

      Quả nhiên Dung Nghi chua chát : “Các ngươi biết .”

      La Y rất muốn trợn trắng sau đó thêm câu nữa ngươi ghen tị hả? Nhưng ngẫm còn phải cả đời sống với bọn họ, trước thả ra chút thiện ý cũng có gì, chí ít là cha của đứa con tương lai phải sao? Vì thế chỉ vào chuông gió hỏi: “Ngươi thấy có đẹp ?”

      Dung Nghi thành : “Coi như rất khác biệt.”

      “Đúng rồi, chúng ta đây cũng thế.”

      “A!?” Dung Nghi quẫn.

      “Còn có cờ nhảy, ta dạy cho ngươi chơi là được. Ta có bộ rất xinh đẹp, có muốn xem hay ?”

      Dung Nghi rùng mình cái, vợ hôm nay quỷ nhập vào người? Đầy bụng nghi hoặc gật đầu. Hai vợ chồng lủi vào gian phòng. Chỉ mất thời gian chun trà, Dung Nghi học xong cờ nhảy đơn giản, chỉ là muốn hạ thắng La Y còn gánh nặng đường xa. La Y nghĩ tháng giêng nhàm chán, thuận tay dạy cho đối phương cờ năm quân. Cái trò này chơi hay hơn cờ vây làm Dung Nghi thích, vừa tới hồi thẳng đến đèn hoa vừa lên ăn cơm tối mới dừng lại. Nhân viên của hồi môn thấy vợ chồng bọn họ bắt đầu cua đồng, trong lòng mặc niệm: a di đà Phật, cuối cùng đôi này cũng tiến vào trạng thái.

      Ăn cơm tối xong, đoàn người Tiên Huyên Đường thỉnh an làm bích hoa. ngờ hôm nay Thái phu nhân cư nhiên vẫy tay với La Y: “Tứ nãi nãi đến chỗ ta này.”

      La Y kính cẩn qua, còn quên phúc phúc thân mình: “Lão thái thái có gì chỉ dạy ạ?”

      “Nghe Nhị bá cháu cháu có đồ chơi hay lắm, cho ta xem chút được chứ?”

      “Chỉ là mấy đồ vật mà thôi, khó được lão thái thái coi trọng như thế.” La Y quay đầu gọi nha đầu, câu nệ từ cây tháo ra vài cái. bao lâu đưa tới, nha đầu cầm thứ đó trong tay còn thở hổn hển, nhìn bộ dáng là chạy qua chạy lại.

      Thái phu nhân cầm nhìn kỹ chút cười : “Nhìn đơn giản lại rất khác biệt. Nếu mà là màu trắng thuần chút, e là càng đẹp mắt.”

      La Y cười : “Lão thái thái tinh mắt, cái này vốn màu trắng. Gốm sứ trắng mỏng tùy tiện vẽ mấy bút lên là xong, chỉ là đúng lúc lễ mừng năm mới lên tô màu cho rực rỡ.”

      Thái phu nhân gật đầu, cũng vén tay lên. Dung Nghi thấy thế có chút thất vọng, vốn còn muốn lần này bọn họ có thể lộ mặt cơ. ngờ bộ dáng Thái phu nhân cảm thấy hứng thú. Lại có chút cam lòng, nhân tiện : “Ngày mai Tôn nhi làm tráp hiếu kính lão thái thái.”

      Thái phu nhân cười đồng ý, thoáng chốc lại bị Dung Chỉ hấp dẫn lực chú ý. Dung Nghi càng khó chịu, cũng may đây phải sáng ý của , thầm than câu thiên vị còn chưa tính. La Y nhìn ở trong mắt, lặng lẽ đến bên cạnh Dung Nghi : “Dâng cờ năm quân lên.”

      “Bọn họ chơi cờ vây là được rồi, cũng ngạc nhiên.”

      La Y trợn trắng: “Là cách chơi ly kỳ, bảo đảm lão thái thái thích.”

      sao?”

      “Tin hay tùy.”

      Vì thế Dung Nghi rất vui vẻ chạy tới chỗ Thái phu nhân làm nũng hiến vật quý, bởi vì quy tắc đơn giản tài liệu có sẵn, chỉ chốc lát sau tính cả nha đầu trong phòng Thái phu nhân đều học xong. Quả nhiên đây là cách chơi chịu được kinh điển khảo nghiệm thời gian gian.

      La Y nhân cơ hội : “Trong tháng giêng động kim chỉ, là thời gian chơi rất vừa. Chúng ta đồng loạt đấu mới hay đấy.”

      Thái phu nhân cảm giác có náo nhiệt: “Đấu như thế nào?”

      La Y suy nghĩ chút : “Trong nội viện từng người có chủ tử, mang hai người nha đầu dự thi. Trong tổ đó chỉ cần hai người thắng liền tính thắng.”

      “Từng viện thi đấu như thế nào?”

      “Rút thăm.”

      Lão thái thái gật đầu: “Thú vị đấy.”

      La Y lại : “Còn phải mượn ngài chút ạ.”

      “Ta?”

      “Kính xin lão thái thái cho chúng ta mượn phòng ở chơi, cũng rời núi làm trọng tài như thế nào?”

      Thái phu nhân cái gì cũng thiếu, chỉ thiếu cái náo nhiệt mạnh mẽ, nghe được La Y đề nghị vô cùng cao hứng đồng ý. Còn chủ động lục tung tìm phần thưởng, Tiên Huyên Đường hồi người ngã ngựa đổ. Rốt cục lục ra mấy khối ngọc bội làm huy chương cùng phần thưởng. Lại biểu dương Dung Nghi hiếu thuận phen, có trò hay nghĩ tới bà. ra khiến vợ chồng họ nổi bật phen. Quy định tốt quy củ và ngày chơi xong từng người ra về.

      Tâm tình Dung Nghi tốt lắm, nhớ tới La Y là đại công thần, thái độ tốt hơn nhiều, hơn nữa La Y cố ý chấm dứt “Rùng mình”, hai người đường cười cười đề tài so tài trở về phòng. Về đến trong nhà cởi áo nằm ngủ, nhìn khuôn mặt tươi cười của Dung Nghi đáng đánh đòn kia, mặc niệm con con con, lại mặc niệm mượn giống mượn giống mượn giống, xây dựng kiến thiết N lâu mới ỡm ờ thành công ra bước đầu tiên. La Y cảm thấy buổi sáng ngày mai nàng cần ăn cơm, chỉ ghê tởm là đủ rồi! Haiz… Xuyên qua ơi… Từng tác giả viết truyện xuyên qua Tấn Giang đều là mẹ kế! Tuyệt đối mẹ kế!!!!

      Đêm 30 ăn cơm tất niên xong bắt đầu nghe hí, nhao nhao ầm ĩ làm cho La Y thoải mái. đại có mấy người có hứng thú với loại hí khúc chậm phải chết này. Cũng may La Y lại đây được đặc huấn nhiều năm văn hóa, tinh tế thưởng thức ý cảnh còn hơn là ngồi ngẩn người. Nhưng văn hóa Trung Quốc có đặc điểm, đó là thưởng thức lặp lại. Bởi vậy trong đoạn đầu hí khúc hơn phân nửa đều là bình thường hay nghe, bao lâu sau Thái phu nhân cũng cảm thấy có ý nghĩa. Chợt nhớ tới mấy ngày hôm trước La Y đề nghị, vỗ tay cái : “Dù sao hôm nay cũng phải trông tới canh ba, bằng tại bắt đầu thi đấu cờ năm quân?”

      Mọi người đương nhiên mất hứng, ào ào riêng từng người khiêm nhường phen, lại thổi phồng Thái phu nhân Tào phu nhân phen, tìm ra cờ vây bắt đầu khai chiến. Lão thái thái tự thân xuất mã, Dung Chỉ bà nuôi bên người liền đại biểu Tiên Huyên Đường. La Y lặng lẽ dặn Dung Nghi: “Đừng thắng Nhị bá.”

      Dung Nghi ngược lại trêu chọc La Y: “Cái này có chút cảm giác thứ xuất rồi.”

      La Y khó chịu: “Ngươi còn chưa hẳn thắng được đâu!” Theo nàng quan sát, người nhà này là có chút hương vị Vinh Quốc phủ, Dung Chỉ phải là nhịp điệu Giả Bảo Ngọc kia sao? Thích chơi thích lẫn vào, thích đọc sách bên ngoài gì đó, nghe chỉ số thông minh thấp, loại vật này còn rất… làm việc đàng hoàng.

      Cờ năm quân này, nếu trình độ khác biệt nhau quá nhiều, quả thực là bị giết ngay lập tức. Cho nên nhiều người ở trận đấu như vậy nhưng thời gian lâu. Chưa đến giờ tý giết đến bán kết. Nhìn đội hình bán kết – – đại biểu Tiên Huyên Đường Dung Chỉ, Đại nãi nãi, Tào phu nhân và Dung Nghi. La Y thầm buồn cười, quả nhiên phải ai cũng là người ngu. Cờ năm quân chỉ so sánh mau, muốn giả bộ thua cũng dễ dàng, giống cờ vây thuộc về kỹ thuật. Nhìn tình hình chiến đấu của Dung Chỉ tương đối tốt, Thái phu nhân cười đến nếp nhăn mặt đều giãn ra rất nhiều. Kết quả đương nhiên cần nhiều, Dung Nghi lót đáy là tất nhiên rồi. Nhưng Thái phu nhân cao hứng, người tham dự đều được thưởng này nọ.

      Dựa theo Cố gia thường quy mà , con trai trưởng nhất định phải thắng, thua cũng là thắng. Nhưng Dung Nghi khác biệt, có gan thản nhiên công khai khiêu chiến quyền uy, lại muốn thua rất sảng khoái. Vì thế hạ rất nghiêm túc, nghĩ rằng cho dù là thua cũng đừng thua mất mặt như vậy. ngờ chính là, cho dù Dung Chỉ là học muộn hơn Dung Nghi, nhưng kỹ thuật vẫn mạnh hơn Dung Nghi. Dung Nghi tức xanh rờn. Kết cục này đương nhiên càng thêm vui vẻ. Vốn trận đấu còn có miêu ngấy ở bên trong người nào cũng biết, nếu bán kết làm sao có chuyện của nhị phòng chứ? Càng có chuyện nương thứ xuất.

      Người sáng suốt vừa thấy cảm thấy giả. Đây là quy tắc trò chơi, tất cả mọi người nhận được. Nhưng người chính là như vậy, bằng vào bản lãnh của mình thắng, đương nhiên thoải mái hơn quy tắc ngầm! Mà Dung Nghi chính là ở so đấu “Công bằng” làm nền lá xanh, phối hợp diễn cam lòng khiêu chiến lại bị đánh cho hoa rơi nước chảy. Đây phải là sân nhà của Dung Nghi, vì thế mọi người gần như đều vui vẻ ra mặt nhìn kết cục này. La Y có chút hiểu Dung Nghi vặn vẹo – – nhận mệnh sinh ra bằng người, muốn hay mọi thứ đều bằng người!? Đừng tài trí, diện mạo cũng tốt bằng người khác, đối chiếu rành rành. phải bình thường thứ xuất đều bộ dạng tốt hơn con vợ cả sao? Đây là loại thực làm người ta nôn ra máu!? vặn vẹo mới có quỷ. Nghĩ đến chỗ này lại có chút đồng tình. Đời sau có cách là tố chất người mẹ quyết định tương lai dân tộc, mẹ Dung Nghi… Ah… Coi như nàng chưa !
      Hale205, Trâuthuyt thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 38, nỉ non…

      Edit: HPH


      So trận cờ năm quân, La Y lại cống hiến ra cờ nhảy, cộng thêm các loại cờ vây cờ lá truyền thống, phòng người náo đến sau nửa đêm mới riêng từng người trở về phòng thu dọn. Dung Nghi vẫn rầu rĩ vui. La Y bất đắc dĩ : “Ngươi muốn buồn bực tới khi nào? Buồn cả năm mới cho coi.”

      “Ai cần ngươi lo!”

      La Y đầu treo chữ tỉnh: “Ngươi làm như ta thích quan tâm ngươi lắm ý! Ta cầu xin ngươi giống nam nhân được ?”

      Dung Nghi nghiêng đầu lại, ngả ngớn : “Vi phu nơi nào giống nam nhân?”

      La Y giả cười: “Nơi nào cũng giống! Vì trò chơi tức tới gần nửa đêm, mắt còn hơn cả châm chọc, cũng xứng gọi là nam nhân hả? A phi!”

      “Ngươi làm sao lại ta có lòng cầu tiến?”

      La Y khóe miệng rút gân: “Ngươi chừng nào viết lỗi chính tả, lại đến vấn đề lòng cầu tiến này nhé.”

      “Ngươi!!”

      La Y mệt chết khiếp, có tâm tư đạo lý với , cũng tiếp trực tiếp trở về phòng. Rửa mặt trang điểm lại, nâng chén trà đậm đặc tiêu bớt vị ngọt ngấy của các loại điểm tâm. Mắt thấy trời sắp sáng, lúc này ngủ, chỉ lo mày mẫm dày vò. Cởi quần áo ngoài, nằm ngiêng giường nệm, híp mắt dưỡng thần, tân niên truyền thống thực mệt, nhà chồng càng mệt hơn nhà mẹ đẻ.

      Dung Nghi từng thức đêm, đêm như vậy đối với là thói quen rồi. Chạy tới sương phòng xem Hải Đường, ngờ phụ nữ có thai bảo dưỡng hết sức, ngáy ò ó o. Bất đắc dĩ lộn trở lại nhà giữa. Bây giờ nha đầu trông xinh chút đều là của hồi môn của La Y, ngốc đến mức động vào vật phẩm danh nghĩa Mẫu Dạ Xoa. Vì thế Dung Nghi đồng học của chúng ta nhàm chán, rất nhàm chán. Đành phải nằm sấp ở bàn lò ngẩn người nhìn La Y. La Y cũng ngủ, lúc định đổi tư thế nằm, khóe mắt liếc qua đến chỗ Dung Nghi bị hoảng sợ: “Ngươi làm gì?”

      “Chúng ta chuyện phiếm .”

      La Y quỷ dị nhìn đối phương: “Ngươi làm sao vậy?”

      Dung Nghi liếc mắt nhìn La Y cái: “Ta cũng rất kì quái, cả nhà các ngươi toàn là kẻ khinh thường người, làm sao lại gả ngươi đến nhà chúng ta thế?” Vấn đề này Dung Nghi kỳ quái lâu, vì thế mở miệng trào phúng: “Chẳng lẽ có chuyện gì muốn người biết hả?”

      La Y nghĩ nghĩ, quyết định vẫn nên : “Biểu ca muốn cưới ta, đồng ý. Tổ mẫu thiên vị, đành phải gả ta chứ sao.” Tiêu thị náo lớn như vậy, có tâm tìm hiểu có khả năng biết. Huống chi trước xuất giá Vu thị , Tào phu nhân nghe được tiếng gió. Đến lúc đó chính tìm hiểu bị càng nhiều người biết. Loại việc ngấm ngầm xấu xa này lại có cách giải thích, còn bằng bình bình thản thản. Dù sao nếu thực để mọi người đều biết, mất mặt ít nhất có cả Dung Nghi.

      Dung Nghi cười nhạo: “Ngươi tại sao ngươi xem trọng biểu ca ngươi?”

      La Y vừa nhấc cằm: “Bản nãi nãi cho tới bây giờ vẫn chướng mắt thứ học vấn nghề nghiệp.”

      “Bổn thiếu gia chán ghét ngươi nhịp điệu này.”

      “Phi! Nếu phải mẫu thân ta còn, ngươi ngay cả nghĩ loại nhịp điệu của ta này cũng đừng nghĩ.”

      “Mẫu thân?” Dung Nghi nghi hoặc.

      “Phu nhân nhà chúng ta, nhà chúng ta thịnh hành gọi phu nhân.”

      cứ như ngươi là bà ta sinh ra ấy.” Dung Nghi bĩu môi.

      phải các mẹ cả đều tốt.” Trong lòng La Y còn bổ sung thêm câu, càng phải là các di nương đều động kinh như mẹ ruột ngươi, nếu Tào phu nhân cũng cần thiết kỳ quái như vậy.

      “A, biết ngươi học được mấy phần?”. Dung Nghi nâng cằm về phía đông sương phòng.

      La Y kinh ngạc: “Ngươi cảm thấy ta hiền lương thục đức?”

      Dung Nghi sờ sờ cái mũi: “Coi như ta chưa .”

      La Y cười : “Ta hiểu nổi ngươi.”

      “Hả?”

      “Ngươi cảm thấy ngươi ủy khuất, làm sao lại còn trộn lẫn cùng nha đầu, làm cho con trai của ngươi tiếp tục ủy khuất!?”

      “…”

      “Quả nhiên ngu ngốc!”

      “Bất hiếu có tam vô hậu là lớn nhất, khai chi tán diệp là bổn phận!” Dung Nghi vội vàng nghĩ lý do.

      La Y như cười như : “ thẳng ngươi quá “sắc” đức ngu ngốc vô năng là được rồi, lôi kéo lý do đường đường chính chính như vậy làm cái gì?”

      “Có người chuyện như vậy với phu quân như ngươi sao?” Dung Nghi phát hỏa.

      La Y dứt khoát để ý đến nữa, trời sáng, trực tiếp mang theo chuỗi nha đầu Tiên Huyên Đường. Dung Nghi đành phải sờ sờ cái mũi đuổi kịp, chợt nhớ tới La Y bưu hãn vung châm múa, kinh hãi tiếng mồ hôi lạnh vã ra – – mình hôm nay làm sao lại động kinh trêu chọc Mẫu Dạ Xoa kia thế? Heo à! Nhưng mà tìm Mẫu Dạ Xoa như thế, là phu nhân cố ý rồi? Hừ hừ!

      Nếu La Y quyết định dung nhập cái gia đình này, đương nhiên phải lấy lòng người tốt duy nhất – – Thái phu nhân, đề cập tới về sau có thể chiếm chỗ tốt gì, ít nhất cho đám hạ nhân kia lên mặt quá phận. Bởi vậy ở Tiên Huyên Đường còn giả bộ bức tường hoa, ngẫu nhiên cũng vài lời gia tăng cảm giác tồn tại. Nhưng bởi vì nghiệp vụ thuần thục nên cảm giác tồn tại mạnh lắm. giữa ngày vui lễ mừng năm mới, người nào người ấy đều tận sức nịnh hót, La Y này có nhiều chuẩn bị cho nên bị phai mờ trong mọi người là tất nhiên. thầm thề, sang năm nhất định phải học tập cho tốt.

      Trong tập tục ngày xưa, đầu năm mùng ra khỏi cửa chúc tết. Cáo mệnh phải vào cung chầu mừng, bởi vậy Tào phu nhân sớm ra ngoài. Thái phu nhân tuổi lớn, hoàng gia miễn bà tiến cung chịu tội, xem như ân điển. Đương nhiên lệ thường là hạ nhân trong phòng các nơi phải đến dập đầu, vài miệng ăn trong nhà cũng chúc mừng năm mới cho nhau. Luôn làm ầm ĩ đến xế chiều, các chủ nhân thể lực vốn được tốt lắm sớm chống đỡ nổi, ào ào nhân cơ hội ngả đầu giả chết.

      Tục ngữ : “Lần đầu tể, mùng hai lang.” “Lang” chính là biệt xưng con rể, trước kia gọi là chủ nhà hoặc là tôn xưng thiếu gia nhà người ta đều gọi là “Lang”. Chẳng qua nay hay gọi là “Gia” hơn, con rể đương nhiên gọi là “ gia”. Nhưng tục ngữ lại bảo lưu. ngắn gọn, mùng hai chính là ngày nương lại mặt con rể bái mẹ vợ.

      La Y mang theo Dung Nghi về nhà dạo vòng, người bên trong thuộc về người thân của La Y chỉ có Vu thị, Trương di nương và tam thái thái quan tâm tới nàng. Lão thái thái và đại thái thái đương nhiên càng chú ý bảo bối Uyên Văn của họ. Mà ở bên ngoài Dung Nghi thu đầu óc khinh bỉ và khuyên học thi từ ca phú. Cộng thêm nam nhân Uyên Văn xuất , chung quy là thế tử, địa vị làm cho người ta phải tôn kính. Huống chi Định Tây Bá thế tử tuy rằng rất đáng tin, nhưng vẫn hơn hẳn Dung Nghi mấy cấp bậc, dù thế nào Uyên Văn cũng sinh ít con, chỉ là sinh toàn nữ nhi, chỉ do Uyên Văn mệnh khổ. Nhưng vẫn mạnh hơn La Y con nhiều lắm. Bởi vậy Dung Nghi nhận đối đãi khác biệt rất lớn, tâm tình gần như từ Thiên đường lễ mừng năm mới vui sướng đường té xuống tầng mười tám địa ngục.

      Hành trình xe ngựa trở về mặt buồn rầu : “Nhà các ngươi phải rất thanh cao sao, làm sao lại như chó xù với thế tử Định Tây Bá vậy.”

      La Y trực tiếp đưa chân giẫm mạnh, nghe được kêu thảm thiết sau mới trợn tròn mắt : “Ngươi ngươi là ngu xuẩn đây hay là ngu xuẩn đây vẫn là ngu xuẩn đây hả?”

      Dung Nghi nghe câu thức quẫn thế cư nhiên sửng sốt hồi lâu mới phát giận: “Nịnh áp dưới, giả bộ hình dáng kia, này gọi là gì nhỉ? Làm kỹ nữ còn muốn lập đền thờ!”

      La Y phát hỏa: “Ngươi có ý gì?”

      “Chính là ý đó! Ngươi còn chưa tính.” Dung Nghi liếc La Y cái: “Tỷ tỷ kia của ngươi, trưởng dòng chính nữ đúng ? Làm sao lại gả cho thế tử Định Tây Bá học vấn nghề nghiệp hả? Ngươi nhà các ngươi khinh thường học vấn nghề nghiệp sao? Ta thấy là dạng nghèo kiết hủ lậu rớt mắt bên trong mới là .”

      La Y cả giận: “Là Thái phu nhân Định Tây Bá nhiều lần tới cửa cầu thân mới gả. Tỷ tỷ của ta phải gả cho Thám hoa lang à? Bản thân mình có bản , đừng oán người ta khinh thường ngươi.”

      “A! Lại nhiều lần?” Dung Nghi cười lạnh: “Nhà chúng ta còn lại nhiều lần cầu ngươi đấy. Chỉ là bề ngoài mà thôi, nội bộ người nào biết ngươi chính là giày rách.”

      La Y giận dữ: “Giày rách? Ngươi chưa kết hôn mà có con sủng thiếp diệt thê đấu lại vợ, ngươi coi ngươi là miếng mồi ngon hả? Ngày sau ở riêng được có mấy ngàn lượng bạc, muốn tài có tài, đòi tiền có tiền, muốn người người, nếu phải là kém dương sai, ngươi xách giày cho ta cũng xứng!” tới chỗ này, La Y ủy khuất khóc lớn lên. Nếu Hoàng thị còn sống, hoặc là có Tiêu thị trận đại náo kia, nàng làm sao có thể có cái kết cục như vậy? Nghĩ khi ở đại ngàn kiều trăm sủng, càng khóc tê tâm liệt phế lên.

      Dung Nghi bị tiếng khóc tuyệt vọng của La Y mà hoảng sợ, nhất thời sợ biết làm thế nào mới tốt. Khóc lớn như vậy, cảm giác đẹp thấy có, cảm giác khủng bố đúng phù hợp. Dung Nghi đương nhiên cũng sinh ra tâm tư thương hương tiếc ngọc. Mà La Y khóc như bệnh tâm thần, nước mắt nước mũi chảy ròng, sớm bất chấp tất cả, quả thực bao nhiêu chật vật có bấy nhiêu. Quất Tử Dữu Tử khi La Y bắt đầu khóc vọt vào, vừa cầm khăn lau nước mắt chảy mãi ngừng kia, bên cạnh đó còn bớt giờ dùng ánh mắt oán hận trừng Dung Nghi. Dung Nghi đòi được cái mất mặt lớn, đành phải rầu rĩ ngốc ở bên rên tiếng.

      La Y vẻn vẹn phát tiết nửa canh giờ, khóc hai mắt sưng giống như quả đào, yết hầu nấc cục từng phát từng phát. Quần áo rối loạn, tóc cũng rối loạn, trang hoa rối tinh rối mù. Cũng may vào lúc này nàng dâu nhà người có tiền ra ngoài ít nhất đều mang theo bộ quần áo dự phòng và hộp gương, chỉ sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. xe chỉ có Dung Nghi là nam nhân, còn là phu chủ, cần kiêng dè, Quất Tử và Dữu Tử vội vàng dọn dẹp cho La Y khóc. vào trong cổng mới miễn miễn cưỡng cưỡng thu thập sạch , nhưng cặp mắt sưng kỳ quái là lừa được người. La Y sai người chỗ Thái phu nhân và Tào phu nhân xin nghỉ, khóc quá mệt mỏi, trở về phòng ngủ bù.

      giấc ngủ đến sáng sớm ngày mùng ba, vẫn thèm ăn như cũ, cả người mệt mỏi, còn sốt . Thường trong tháng giêng gọi đại phu, đành phải nằm ở đệm dựa ngẩn người. Chuyện hôm qua nên biết cũng biết, ít nhất biết vợ chồng họ cãi nhau. Trong tháng giêng thịnh hành mắng chửi người, dạy dỗ cũng tốt. Thái phu nhân cũng tiện giả vờ giả vịt tôn tử, miễn La Y thỉnh an lại nhân cớ tân niên thưởng đôi trâm bảo thạch và hai thất hàng tơ lụa. Việc này liền tính bỏ qua. Chỉ là La Y từ đầu cho Dung Nghi tiến vào viện, Dung Nghi đành phải qua năm mới lăn ngủ ngoại thư phòng.

      Nhưng Dung Nghi biết, qua năm mới Thái phu nhân thích đoàn đoàn viên viên. dám sờ Thái phu nhân xúi quẩy, ai xúi quẩy cũng dám, sau lưng càu nhàu là có thể, ngẫu nhiên bày chút ít sắc mặt là có thể, nhưng thực có can đảm tùy hứng tất nhiên ăn đòn. phải do Tào phu nhân sinh, đánh chết đau lòng, người ta lại phải có con trai trưởng, nhà ai hiếm lạ con vợ kế chứ? Đành phải buổi sáng tinh mơ mùng bốn đứng ở cửa Thanh Quỳ Viện, chờ La Y ra cùng nhau thượng phòng thỉnh an.

      La Y có cùng , ầm ĩ, nhưng trực tiếp xem khí. Ngay cả vẻ mặt khinh bỉ cũng cho. Bọn nha đầu ước chừng cũng phải dặn, giống nhau nhìn chớp mắt. đường yên tĩnh tới Tiên Huyên Đường, vốn là gian nan thành lập ý niệm cố mà sống chung bị ngày hôm qua vô tình dụi tắt, La Y lười ra tiếng. Chỉ thỉnh an, thấy Tào phu nhân ở đấy, liền quy củ đứng ở sau Tào phu nhân, cúi đầu suy nghĩ viễn vông. Thái phu nhân vô lực uy hiếp trừng Dung Nghi cái, Dung Nghi cợt nhả nũng nịu mấy câu, Thái phu nhân cũng cười: “Vợ chồng son còn giận dỗi hả?”

      La Y ngẩng đầu, cười tiêu chuẩn: “, chắc là lão thái thái nghe lầm rồi.”

      Thái phu nhân sống thành tinh, vừa thấy thái độ này còn có cái gì biết chứ? đôi này từ ngày mới thành hôn nóng hổi, cháu của mình đương nhiên bản thân mình biết, nhưng cháu dâu biết ý ôn tồn, khỏi tâm tư phai nhạt. điếc câm làm a ông, quan tâm nhiều như thế làm gì. Nghĩ như vậy cũng vòng vo đề tài xen vào đôi oan gia này nữa.
      Hale205thuyt thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :