1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Công chúa thành Vương Phi - Tiếu Dương (118/166) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 113: Bàn về tâm kế, Cửu Nhi cũng giảo hoạt. Ngày về thăm phụ mẫu uống nữ nhi hồng.

      Editor: Búnn.


      Về phần ba chữ "còn phải làm" có thâm ý ra sao, buổi tối Lung Nguyệt cũng được cảm nhận.

      Nguyên nhân?

      Lung Nguyệt vùi trong ngực Bùi Nguyên Tu ngủ thẳng đến lúc mặt trời xuống phía tây, sau khi tỉnh lại chợt phát nguyệt của mình tới, trong lúc nhất thời đúng là biết được là may mắn, hay là xấu hổ.

      May mắn? May mắn bởi vì nguyệt tới, có gặp phải chuyện như đêm động phòng hôm qua, nếu , nàng biết nên làm thế nào cho phải. Đêm tân hôn (ở đây là mấy đêm sau khi cưới nhé) vì nguyệt thể tiếp tục viên phòng, hắc hắc, nguyên nhân ra là dọa người, trong ấn tượng từ lúc nàng đầu thai tới giờ còn chưa từng nghe .

      Còn về phần xấu hổ....

      Cho dù ai tỉnh dậy, đệm giường lưu lại vết máu, hay là trước mặt trượng phu tân hôn, dù trượng phu tân hôn còn chưa coi là [Người quen], xấu hổ mới có quỷ.

      Lung Nguyệt chỉ kém có tìm kẽ đất chui vào.

      Ngược lại vẻ mặt Bùi Nguyên Tu bình thường, phân phó mấy người Hoán Ngọc vào đổi đệm giường, lại nấu chén đường đỏ.

      Buổi chiều, dùng xong bữa tối.

      Đến lúc châm đèn nghỉ ngơi, Lung Nguyệt nhìn Bùi Nguyên Tu ngồi sau án thư, cầm bản binh thư cẩn thận đọc qua, có chút biết làm như thế nào cho phải.

      Theo thói quen của cổ nhân, thê tử tới nguyệt , phu quân chính là muốn tránh.

      Nhưng lúc này Bùi Nguyên Tu vẫn có ý muốn rời khỏi, điều này cũng khiến Lung Nguyệt lúng túng, nàng có nên mời rời hay ?

      Hắng giọng cái, Lung Nguyệt cố làm trấn định : "Vương gia, còn sớm, có muốn nghỉ ?"

      "Ừ! Được!" Bùi Nguyên Tu trả lời, để sách xuống, đừng dậy.

      lúc Lung Nguyệt cho là muốn rời khỏi, lại thấy gọi Đào Châu múc nước mang vào, làm Lung Nguyệt ngốc lăng, như thế này là ý gì?

      "Vương gia, mấy người Hoán Ngọc dọn gian phía đông rồi, xin người..." Lung Nguyệt do dự giọng hỏi.

      "Vì sao lại muốn ta tới gian phía đông?" Bùi Nguyên Tu hỏi hùng hồn. Nhìn khuôn mặt nhắn hồng hào của , liền nổi lên tâm tư trêu chọc nàng.

      Chiều nay liền cố ý ngồi ở chỗ này, có bày tỏ bất cứ suy nghĩ gì, chính là muốn nhìn dáng vẻ đứng ngồi yên của Lung Nguyệt.

      "Cái đó..." Lung Nguyệt khép mắt phượng, trấn định tâm thần, giống như là bước tới hay lui xuống đều là đao, quan hệ phu thê thân mật như thế, nếu nàng quá mức căng thẳng chính là làm kiêu, cho nên nghiêm mặt : "Thiếp thân tới nguyệt , tiện hầu hạ Vương gia, cho nên kính xin Vương gia di giá."

      " sao, hai người chúng ta là phu thê liền cần kiêng kị nhiều như thế!" Bên môi Bùi Nguyên Tu chứa ý cười.

      "Nhưng thiếp thân tiểu đêm..."

      "Ta ngủ giữa giường là được, cũng ảnh hưởng."

      Lung Nguyệt chớp chớp mắt phượng, nàng nhìn ra, lời hôm nay của Bùi Nguyên Tu giống như chân , lại giống như cố ý trêu chộc nàng. Chẳng lẽ vì muốn nhìn nàng đỏ mặt, thẹn thùng?

      Điều này khiến nàng nhớ tới phụ thân mình, cũng chính là thích xem dáng vẻ tay chân luống cuống của mẫu thân nhà nàng.

      Chẳng lẽ đây là thú vui xấu của nam tử Đại Chiêu quốc?

      Khóe miệng Lung Nguyệt thầm co quắp.

      "Nếu vậy, mời Vương gia thông cảm nhiều hơn rồi."

      "Nên như vậy!" Bùi Nguyên Tu cười nhạt.

      Hai phu thê rửa mặt cởi áo xong liền nghỉ ngơi.

      Lung Nguyệt nằm bên ngoài giường, Bùi Nguyên Tu như buổi chiều ôm nàng trong ngực, bày tay dày dặn thô ráp che lên bụng nàng, dòng nước ấm liền xông vào da thịt Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt sống trong hoàng cung, chuyện nữ nhi gia tự nhiên có ma ma giáo dưỡng tỉ tỉ bảo dưỡng, cũng có tật đau bụng kinh như kiếp trước, nhưng mỗi lần nguyệt tới vẫn có cảm giác ê ẩm.

      Hôm nay có bàn tay ấm của Bùi Nguyên Tu, ngược lại vô cùng thoải mái, mơ mơ màng màng liền lặng lẽ tìm Chu công thưởng thức trà.

      Ngược lại khổ Bùi Nguyên Tu.

      Hai kiếp cộng vào cũng làm hòa thượng hơn mười năm, hôm qua vừa mới được ăn mặn, lúc thỏa mãn ước nguyện, lại bị chuyện này cản lại.

      Hôm nay ôn hương noãn ngọc trong ngực, còn là người tâm tâm niệm niệm, hơn nữa người Lung Nguyệt có mùi thơm vỏ cam nhàn nhạt như có như , tràn đầy lỗ mũi Bùi Nguyên Tu, mái tóc mềm mại cũng theo hô hấp của thỉnh thoảng nghịch ngợm quét qua cổ, ngực , giống như bàn tay gãi gãi tim , Bùi Nguyên Tu cảm thấy khí huyết phun trào, vô cùng khó chịu.

      Nhìn dáng vẻ ngủ say của Lung Nguyệt, Bùi Nguyên Tu lại sinh ra vài phần đố kỵ, khẽ cắn cái lên miệng nhắn đỏ hồng kia.

      Đêm nay, Lung Nguyệt tiểu đêm ba lần, mỗi lần trở về đều thấy Bùi Nguyên Tu mở mắt nhìn mình chằm chằm, cho là Bùi Nguyên Tu ngủ sâu, bị mình đánh thức, trong lòng lại sinh ra mấy phần khoái cảm được trả thù, thầm : Ai bảo chàng ngủ chỗ khác!

      đêm khó ngủ, giờ dần Bùi Nguyên Tu liền tiếp tục luyến tiếc giường nữa, vì dậy, tới trường diễn võ luyện quyền.

      Lung Nguyệt thức dậy Bùi Nguyên Tu phát tiết xong hỏa khí tích góp từng tí trong cả đêm, ngồi gian ngoài bên trong Noãn Các chờ nàng tới cùng dùng bữa.

      Nàng nhìn Bùi Nguyên Tu khẽ cười tiếng, : "Hẳn là đêm qua thiếp thân quấy rầy Vương gia, để Vương gia được yên giấc, bằng hôm nay Vương gia vẫn nên tới gian phía đông nghỉ ngơi thôi!"

      Bùi Nguyên Tu nghe tự xưng của Lung Nguyệt cau màu : "Sao vẫn còn tự xưng là thiếp thân?" Tự dưng xem chuyện nàng muốn đuổi mình tới chỗ khác nghỉ ngơi.

      "Lỡ miệng!" Lung Nguyệt cười tươi.

      "Ừ! Nếu lại lỡ nữa phạt!" Bùi Nguyên Tu giả vờ giận, sau đó gọi nàng tới cùng dùng bữa sáng.

      Chỉ là còn chưa dùng xong bữa sáng, liền có Bùi Đại khẩn cấp tìm tới, Bắc Cương có chuyện vô cùng cấp bách, Lung Nguyệt tất nhiên tuân theo nguyên tắc nữ tử quản chính , cũng hỏi gì, chỉ cười cầm áo khoác cho Bùi Nguyên Tu, đưa ra ngoài.

      Quan lại bình thường đại hôn đều có mười ngày hưu mộc, chỉ có phiên Vương Bùi Nguyên Tu lại có người nào có thể cho nghỉ.

      Dùng chén cháo gà bịch ngạnh, ăn điểm tâm, Lung Nguyệt sai người thu dọn. Rồi sau đó thấy Tiển Bích đưa đĩa lưu ly năm màu đựng trái cây vào, bên trong có nhiều loại trái cây cắt thành miếng nhiều màu.

      Lung Nguyệt lấy que bạc cắm miếng chuối tiêu bỏ vào miệng, chợt nhớ tới vết thương nứt nẻ tay Bùi Nguyên Tu.
      [​IMG]

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 114: Trần thị Liên Bích tặng lễ ấm ức. Người uống nước tự biết nước lạnh hay nóng.

      Editor: Búnn.


      Bùi Nguyên Tu nhận thiệp của Minh Thức, hôm nay muốn tới Tụ Hiên lâu uống rượu. Nguyệt của Lung Nguyệt vừa qua, người thoải mái liền muốn tới bên ngoại thăm mọi người chút, vừa tiện cùng ra cửa với Bùi Nguyên Tu.

      Sáng sớm, Bùi Nguyên Tu chuẩn bị lễ, phụng bồi Lung Nguyệt tới Minh phủ, mọi người dùng xong bữa trưa, cùng mấy người Minh Thức ra ngoài.

      Lung Nguyệt dặn dò cần tới đón, tự mình trở về phủ là được, có thể tận hứng, trở về muộn chút cũng sao.

      Phụng bồi ngoại tổ phụ Minh lão thái sư chơi mấy ván cờ năm quân, lại chuyện với ngoại tổ mẫu và cữu mẫu chút. Mấy biểu tỷ mới xuất gia, trở lại, cho nên gặp được.

      Qua giờ Thân, Lung Nguyệt mới trở về phủ.

      Ngày này vừa mới qua Kinh Chập, thời tiết dần ấm lại. Đêm qua mới có trận mưa xuân , khí rất mát mẻ.

      Xe ngựa vào trong cổng Bùi phủ, sau khi Lung Nguyệt xuống, liền cho kiệu mềm đợi nàng lui xuống, bước từng bước theo gạch đá về phía Bích Thương viện. Nhìn chồi non mới nhú, cùng nụ hoa nghênh xuân đáng tỏa ra ánh vàng óng ánh, Lung Nguyệt cảm thấy tâm trạng mình cũng theo đó mà càng lúc càng tốt.

      Cổng trong vốn cách Bích Thương viện xa, chuyển qua hai khúc cong tới mười mấy thước là thấy được cửa viện ngăn náp, tấm biển trúc màu xanh, hai chữ 'Bích Thương' cứng cáp có lực, Lung Nguyệt nghe Bùi Nguyên Tu qua, hai chữ này là do tổ phụ của Bùi lão nguyên soái tự tay đề.

      Suy nghĩ tới mấy ngày chung sống với Bùi Nguyên Tu, Lung Nguyệt chợt cười khẽ, ai biết được đường đường là Phiên Vương Bắc Cương lại có lúc dính người như tiểu hài tử như thế?

      Chợt nhớ tới vỏ bọc quạt mấy ngày nay còn chưa thêu xong, nếu nay còn làm xong, hẳn là Bùi Nguyên Tu lại muốn gây cớ vô rối rồi. Khóe miệng nhịn được nâng lên độ cong đẹp mắt, tăng nhanh bước chân về phía Bích Thương viện.

      Lại thấy từ xa có bóng dáng thướt tha tới.

      Người nọ thấy Lung Nguyệt cách mình còn vài bước chân, tiến lên phúc thân hành lễ: "Tiểu lễ bái kiến công chúa điện hạ."

      "Ừ, miễn lễ !" Lung Nguyệt cảm thấy người này có chút quen mặt, nhưng nhất thời lại nghĩ ra, hỏi: "Ngươi là người phương nào?"

      "Tiểu nữ Trần Liên Bích, là biểu muội của Tĩnh Bắc Vương." Lúc tới ba chữ 'Tĩnh Bắc Vương' kia thanh lại mang vài phần tình ý mềm mại.

      Lung Nguyệt nhíu mày cái, muốn thêm nữa, vòng qua người nàng ta, về phía Bích Thương Viện.

      "Công chúa!" Trần Liên Bích thấy Lung Nguyệt để ý tới nàng ta nữa, muốn rời khỏi, mà vật trong tay muốn đưa cho Đại biểu ca trong tay nàng ta còn chưa đưa ra, trong tình thế cấp bách, liền la lớn: "Công chúa! Đại hôn của Công chúa cùng biểu ca, tiểu nữ có chuẩn bị quà tặng, hôm nay đặc biệt đưa tới." Dứt lời, bước lên hai bước, lần nữa cản bước Lung Nguyệt, cúi đầu, rất có quy củ đưa hai tay trình bọc y phục gấm vóc lên.

      "Ừ!"

      Lung Nguyệt đáp tiếng, Hoán Ngọc liền hiểu ý ăn ý đưa tay ra nhận lấy : "Nô tỳ thay công chúa cảm ơn Biểu nương."

      "Đây là vinh hạnh của tiểu nữ, nhận nổi tạ ơn của công chúa!" Trần Liên Bích như có lưu luyến liếc mắt nhìn Hoán Ngọc nhận bọc y phục, mặt lộ vẻ thẹn thùng, : "Công chúa có điều biết, biểu ca tập võ từ , có thói quen luyện công buổi sáng, tiểu nữ đặc biệt làm riêng cho biểu ca hai thân đoản y...này...tiểu nữ lỡ lời, kính xin công chúa thứ tội!"

      Trần Liên Bích chỉ nửa liền vội vàng cáo lỗi, nhưng giữa lời cũng quan hệ thân mật giữa nàng ta cùng Bùi Nguyên Tu.

      Sau khi Lung Nguyệt nghe xong, mắt phượng híp lại, nhíu mày.

      Mà bốn người Hoán Ngọc, nóng lòng thay chủ nhân, mắt đẹp càng thêm nâng cao, trong lòng thoải mái.

      Phàm là nương đứng đắn, chỉ là người thân mật mới may y phục, thê tử làm cho trượng phu, nữ nhi làm cho phụ thân, tỷ muội làm cho huynh đệ, nếu chính là đại nha hoàn làm cho chủ tử mặc. Tuyệt đối có nghe có vị biểu nương nào làm cho biểu ca.

      Tuy công chúa nhà nàng có tình nghĩa từ cùng nhau lớn lên với Minh Ngũ công tử, cũng chưa từng thêu cho nửa cái hà bao.

      Trần gia biểu nương này có ý gì? Thị uy, muốn danh phận? là quá to gan rồi!

      "Ừ, ngươi có lòng rồi!"

      Lung Nguyệt chỉ biến sắc trả lời câu, liền để ý tới nàng ta nữa, xoat người vào Bích Thương viện.

      Trần Liên Bích thấy mục đích thành, đồ tặng ra ngoài, cũng cho Lung Nguyệt thêm buồn phiền, liền phục thấp làm thiếp ngăn cản Lung Nguyệt nữa, trong lòng cười lạnh rời . Ngươi là công chúa sao, còn có thể ngăn cản ngu quân nạp người sao? Trước hết ly gián phu thê tân hôn, mới dễ dàng khiến ta làm việc sau đó.

      Tất nhiên Lung Nguyệt biết suy nghĩ trong lòng Trần Liên Bích, lúc nàng trở về trong viện, liền tìm ghế đá dài trong hành lang, dựa vào cạnh hiên ngồi xuống, trong lòng ngừng suy nghĩ.

      Rốt cuộc Trần Liên Bích và Bùi Nguyên Tu có quan hệ như thế nào? Có nhi nữ thường tình gì đó ?

      Nếu có, sao mấy ngày qua lại nhìn ra được chút đầu mối nào.

      Nhưng nếu có, tuổi của vị Trần gia nương này cũng còn , còn nhớ nhiều năm trước từng thấy nàng ta cùng gà trống Bùi Nguyên Tu bái đường. Khi đó nàng ta mới tới tuổi cập kê, đến tận bây giờ, nếu giữa hai người có tình nghĩ, tại sao lại mặc cho thời gian tuổi hoa tốt nhất bị phí hoài?

      giả giả, giả giả , cùng lắm chỉ là nữ nhân mà thôi, thu vào trong phòng là được. Nhưng Lung Nguyệt lại phát mình thể đại lượng mênh mang như mẫu thân của nàng được. Chỉ là vừa nghĩ tới cảm thấy như là có vật gì đó chắn ngang ngực, làm nàng khó chịu đến ra lời, mà trước mắt cũng mảnh mê mang...

      Lúc Bùi Nguyên Tu từ Tụ Hiên Lâu trở lại, vừa vào cửa lớn Bích Thương viện, xa xa nhìn thấy Lung Nguyệt khoác áo choàng sa tanh đỏ thẩm cổ lông thỏ màu trắng, lẳng lặng ngồi dựa vào hành lang đá, bóng lưng thấp thoáng phía sau cột đá, giống như tranh vẽ, lại khiến Bùi Nguyên Tu sinh ra vài phần hoảng hốt.

      thấy ánh mắt Lung Nguyệt hư vô mờ mịt, có tiêu cự, khuôn mặt tinh xảo nhắn mang theo vẻ đau thương nhàn nhạt được, giống như chỉ cần xê dịch ánh mắt, Lung Nguyệt theo gió trở về vậy.

      Khiến Bùi Nguyên Tu nhanh chóng sải bước tới gần, cũng kịp quản chỗ nào, có người khác hay , chỉ ôm Lung Nguyệt trong lòng chặt, mới cảm thấy an tâm.

      Mấy người Hoán Ngọc thấy vậy, tất nhiên là biết chuyện lặng lẽ lui ra, chỉ để lại đôi tiểu phu thê.

      Ngược lại Lung Nguyệt, bị hành động đột ngột này dọa trở về.

      Y phục Bùi Nguyên
      [​IMG]
      Thanh Nhã, Phong nguyet, lêthanh90092 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 115: Đòi đồ cưới, Công chúa lại điêu ngoa. Lão phu nhân Trần thị hoảng sợ.

      Editor: Búnn.


      Gặp người tiếng người, gặp quỷ tiếng quỷ.

      Đối với mấy vị thân thích lo lắng của Bùi phủ, tất nhiên Lung Nguyệt quyết định chủ ý, phô trương dáng vẻ kiêu căng cậy mạnh của công chúa tới cùng.

      Bùi lão phu nhân cùng Trần thị thấp thỏm từ sáng sớm, ngay cả điểm tâm cũng yên ổn mà dùng.

      Lúc này thấy Lung Nguyệt dẫn đám người hung hăng hùng hổ vào Vinh Thọ đường, có trận hạ mã uy vài ngày trước, tất nhiên dám chậm trễ, vội vàng ra đón.

      Lung Nguyệt gật đầu với hai người kia cái, coi như là lễ phép đáp lại.

      Sau đó liền vào phòng khách, ngồi lên chủ vị.

      "Ta cũng là vô bất đăng tam bảo điện(1), chắn hẳn hôm qua Địch Thúy với lão phu nhân rồi." Lung Nguyệt ngay vào điểm chính.

      (1) có chuyện tới điện tam bảo.

      "Lão ẩu Tạ công chúa thưởng huyết yến!" Bùi lão phu nhân cũng nhận chuyện đồ cưới.

      "Lão phu nhân đa lễ!" Lung Nguyệt cười cười, nháy mắt với Hoán Ngọc.

      Hoán Ngọc ngay lập tức lấy tờ danh sách từ trong tay áo mở ra, trình tới trước mắt lão phu nhân, : "Lão phu nhân, đây là danh sách đồ cưới của công chúa nhà chúng ta nhận từ Thuận Thiên phủ đưa tới, phía này có đại ấn phủ nha thể làm giả, lão phu nhân có cần kiểm tra thêm lần ?"

      Bùi lão phu nhân nhìn lướt qua tờ danh sách, vội : " cần, cần!"

      "Vậy tốt, tiết kiệm chuyện vụn vặt, vào thẳng vấn đề chính thôi!" Lung Nguyệt nhận trà Tiển Bích đưa lên, nhấp ngụm.

      "Chuyện này..." Bùi lão phu nhân hơi do dự, cho Trần thị bên cạnh ánh mắt.

      Lại nghe Trần thị : "Theo tục tập cũ, dâu mới vào cửa tháng cần xử lý công việc, công chúa vẫn là tân hôn, bằng qua thời gian nữa?"

      Đây là kế sách kéo dài hôm qua nàng ta cùng Bùi lão phu nhân vắt hết óc mới nghĩ ra được. Hai người nghĩ, Thụy Mẫn công chúa là người được nuông chiều từ mà lớn lên, đối với chuyện gì cũng là nhiệt tình ba ngày, sau đó vất ra sau gáy. Hôm nay mới vào cửa chưa được tháng đòi đồ cưới, hẳn là do Bùi Nguyên Tu xúi giục. Đợi qua thời gian nàng cũng quên chuyện này vào quá khứ thôi.

      "À? Còn có những chuyện này sao?" Lung Nguyệt cười như cười nhìn Trần Thị, lại híp mắt phượng, trong nháy mắt cả người phát ra sát khí, khiến cả người Trần thị phát lạnh, rụt cổ cái.

      Lại nghe Lung Nguyệt : "Sao ta lại biệt Đại Chiêu quốc còn có luật lệ như vậy? Nhỉ?"

      thanh "nhỉ" cuối cùng kéo dài, nếu Bùi Nguyên Tu ở chỗ này, chắc chắn phát thanh này cực kỳ giống dấu hiệu trước lúc tức giận của Thuận Khải Đế.

      "Quả...quả có luật lệ này..." Bùi lão phu nhân vội vàng giảng hòa.

      "Ừ! Nếu như vậy còn chờ gì nữa?" Lung Nguyệt khẽ cong môi, cười nhưng đạt đáy mắt.

      "Làm phiền lão phu nhân phái quản ma ma theo nô tỳ tới khố phòng kiểm tra lại đồ cưới!" Hoán Ngọc phúc thân với Bùi lão phu nhân, sau đó đứng thẳng như cây tùng trước mặt bà ta. Giống như ngươi lên tiếng, ta tiếp tục đứng như vậy.

      "Đồ...đồ cưới để trong khố phòng lâu ngày chưa từng chạm qua, e là bên trong dơ dáy bẩn thỉu, làm bẩn Hoán Ngọc nương." Trần thị kiềm lư kỹ cùng(2).

      (2) ý chỉ người có chút năng lực nhưng dùng hết.

      "Lời này đúng rồi, ta là nô tỳ phục vụ chủ tử, sợ gì dơ dáy bẩn thỉu đâu!" xong, mấy người Hoán Ngọc khẽ nở nụ cười. Giống như lời của Trần Thị là chuyện cười thiên hạ vậy.

      "Cái này...." Bùi lão phu nhân do dự.

      "Sao? Lão phu nhân có lời nào khó sao?" Lung Nguyệt ngước mắt quét bà ta cái, rồi sau đó nhàng vuốt khóa trường mệnh vàng ròng khảm bảo ngọc trước ngực mình, mặt giống như kiên nhẫn chờ bà ta trả lời.

      " có, có, vậy để Hoa ma ma theo Hoán Ngọc nương thôi!" Bùi lão phu nhân thấy dáng vẻ sắp nổi cáu của Lung Nguyệt, tất nhiên biết được, nếu chọc vị tổ tông này nóng mắt, các nàng liền chịu nổi, vội vàng phái bà tử đắc lực bên người ra ngoài.

      "Ừ, như vậy tốt nhất!" Lung Nguyệt khẽ vuốt cằm, chuyển sang dặn dò Hoán Ngọc: "Em cùng Đào Châu dẫn theo 10 tiểu nha đầu, theo Hoa ma ma ."

      Hoán Ngọc, Đào Châu phúc thân, rồi lại nghe Lung Nguyệt : "Từng món từng món đồ cưới phác họa danh sách, món được bỏ sót! Còn có hư hao gì cũng phải tra cẩn thận!"

      "Vâng!" Hoán Ngọc, Đào Châu dẫn 10 tiểu nha đầu theo Hoa ma ma tới khố phòng.

      Mà lúc này Trần thị điên cuồng ra dấu nháy mắt với Bùi lão phu nhân, trong lòng vô cùng hốt hoảng. Đồ cưới của mẫu thân Bùi Nguyên Tu bị các nàng đưa cho rất nhiều người, có mấy tấm tranh chữ trân quý cũng bị Bùi Viễn mang bái phỏng tiên sinh Quốc Tử Giám.

      Công chúa dựa vào lần này thẩm tra đối chiếu phải là...

      Bùi lão phu nhân cùng nàng ta trao đổi ánh mắt, cũng là nóng nảy.

      Nhưng gặp phải "nữ phách vương" dầu muối ăn này có thể làm thế nào?

      Lúc tâm hai người như có trăm trâm đâm vào, bỗng nghe Lung Nguyệt : "Trong khố phòng đều là vật chết, còn sổ sách điền trang cùng cửa hàng hồi môn ở đâu?"

      "Ở đây, đều ở đây! Công chúa muốn xem qua?" Nghe chuyện sổ sách, Bùi lão phu nhân lại còn lo lắng như lúc nãy nữa. Bạc lãi từ điền trang cùng cửa hàng hồi môn, các nàng tham ô ít, có điều ngoài mặt cũng động chút tay chân. Dù có chút vấn đề, nhưng được cưng chiều từ , biết công chúa nhìn sổ sách như thế nào? Còn nữa, sổ sách này ít cũng đến mười mấy rương, nhìn cũng khiến nàng thấy phiền.

      "Dĩ nhiên muốn xem!" Lung Nguyệt khẽ con môi, đỡ tay Địch Thúy đứng dậy, : "Kể cả sổ cái, sổ , hay chuyện nước chảy mỗi ngày cũng phải mang tới trong viện của ta! Ngày hôm nay trước khi thắp đèn đều phải mang tới!"

      xong, nhìn hai người, tới cửa.

      Đưa Lung Nguyệt , Bùi lão phu nhân giống như mệt lả, đỡ tay Hương Tú ngã lệch giường.

      Trần thị vội vàng ngồi bên cạnh bà ta, uống mạnh ngụm trà, : "Mẫu thân, đồ vật trong khố phòng?" Đồ vật này nọ trong khố phòng nàng ta động vào ít đâu!

      Bùi lão phu nhân cho người làm lui, giọng : "Từ lúc nghịch tử lão đại này phong Vương, ta liệu được đến ngày này, đầu năm trước liền sai người lén tìm người khác tùy tiện kiếm đồ giống như vậy, quá quý trọng cũng làm giả, chỉ là vẫn thiếu chút."

      Trần thị nghe xong thở phào cái, nhưng cũng chỉ trong chốc lát, vội vàng : "Thụy Mẫn công chúa thường thấy đồ tốt, hẳn là nhãn lực đại nha hoàn bên người nàng cũng kém bao nhiêu đâu, biết có thể che giấu nữa. Còn có chuyện sổ sách..."

      Bùi lão phu nhân khoát tay, : "Chuyện sổ sách bản thân ta lo lắm, nàng ta chỉ là tiểu nương, ở trong cung nuông chiều lớn lên, cuộc sống hàng ngày nhất định là phong hoa tuyết nguyệt, sao có thể hiểu được mấy chuyện tục tằn như vậy. Chỉ là vật trong khố phòng, ta có chút lo lắng!"

      Trước bữa tối, mười mấy rương sổ sách mang tới Bích Thương viện.

      Lung Nguyệt sai người thu thập gian phòng phía tây, đặt sổ sách vào, chỉ rút trong đó hai bản, nhìn lúc liền buông tay.

      Phương pháp ghi sổ của cổ nhân kém thông minh, mới nhìn được lúc, Lung Nguyệt choáng đầu hoa mắt, trong lòng tính toán, nếu tới Bắc Cương, nếu tùy nàng quản lý
      [​IMG]
      thienbinh2388, Chris, Phong nguyet2 others thích bài này.

    4. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 116: Lão phu nhân làm việc trái lương tâm trúng gió. Sợ đại lao kẻ trộm Trần thị nhận phạt.

      Editor: Búnn.

      Trong lúc nhất thời nha hoàn bà tử Vinh Thọ đường đều nhốn nháo hoảng loạn.

      Nhận được tin, lúc Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu chạy tới Trần Thị, Bùi Viễn, Trần Liên Bích, còn có nhà mấy ngày gần đây ở trong phủ tống tiền thân thích đợi ở thiên sảnh lão phu nhân.

      Bởi vì chuyện đột nhiên xảy ra, Lung Nguyệt cũng giả bộ dáng vẻ đại công chúa, mà, trong nhà trưởng bối bị bệnh, nếu vãn bối trang điểm lộng lẫy phải là để người mượn cớ sao? Cho nên Lung Nguyệt chỉ mặc váy tán hoa nghênh xuân như ý vàng nhạt, áo khoác vàng hơi đỏ thêu hàn mai, giày vải, búi tóc đơn giản, đeo hai cây trâm vàng ròng chạm rỗng khảm ngọc hoa nghênh xuân, tai đeo khuyên tinh xảo cùng kiểu dáng, trước ngực đeo khóa trường mệnh tơ vàng chuỗi ngọc.

      Để lộ ra khuôn mặt tinh sảo nhắn, thoa son phấn, mi vẽ mà xanh, môi nhuộm mà đỏ, đôi mắt trong lúc chú ý ngó nhìn xung quanh ràng vẻ thoát trần linh động. thấy vẻ đoan trang tôn quý, cao thể chạm lúc mặc triều phục công chúa.

      Được Bùi Nguyên Tu cao đại kiện thạc, chi lan ngọc thụ(1) đứng bên cạnh, cũng nhiều thêm mấy phần như chim yếu ớt nép vào người khác.

      (1) ý chỉ là cao lớn, ưu tú.

      Khiến Bùi Viễn ngồi trong sảnh nhìn đến sửng sốt, trong lòng sinh ra cảm xúc chua xót khó tả. Nhìn lại Bùi Nguyên Tu, trong ánh mắt lại thêm mấy phần bén nhọn cùng cam lòng. Vì cái gì, người tốt đẹp như vậy lại để cho người mãng phu thô kệch như vậy cưới được!

      Từ lúc Lung Nguyệt gả vào Bùi phủ, Bùi Viễn từng mấy lần từ xa bồi hồi ở bên ngoài Bích Thương viện, chỉ muốn lần có thể gặp mặt lúc nàng ra ngoài. Phần ý định thể được này, chính cũng cảm thấy buồn cười. Nhưng Lung Nguyệt lại rất ít khi ra khỏi viện, dù có mấy lần ra cửa ít ỏi, cũng có Bùi Nguyên Tu cùng bên cạnh.

      Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu vốn sóng vai mà , Bùi Nguyên Tu có ý chậm lại chiếu cố bước của nàng. Nhưng lúc mới vào cửa, Lung Nguyệt cố ý chậm nửa bước, cùng Bùi Nguyên Tu trước sau vào thiên sảnh.

      Mọi người ngồi thấy Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu vào, hoảng hốt vội vàng đứng dậy thi lễ.

      Ngày hôm nay mặc dù Lung Nguyệt mặc thanh lệ, nhưng mấy ngày trước dáng vẻ công chúa điêu ngoa thâm nhập lòng người khiến mọi người dám làm bậy.

      "Miễn lễ!" Bùi Nguyên Tu dẫn theo hạ thủ, rồi sau đó giống như che chở Lun Nguyệt, hai người ngồi lên vị trí cao nhất: "Lão phu nhân thế nào?"

      "Bẩm Vương gia, Công chúa, đại phu phủ ở trong phòng chẩn bệnh, về phần tình hình của lão phu nhân, vẫn còn chưa biết...." Hoa ma ma phúc thân trả lời.

      "Ừ!" Bùi Nguyên Tu buồn bực trả lời tiếng, thấy ánh mắt Lung Nguyệt nhìn sang, trong mắt đen lúng liếng giật giật. Lòng Bùi Nguyên Tu sáng tỏ, trong lòng tiểu nương có nghi vấn, chân trước nàng vừa mới sai người vào kinh thành tìm chưởng quỹ cửa hàng thuê thợ hoàn kim, chân sau lão phu nhân liền bị bệnh, có chút kỳ lạ.

      Trong lòng cười thầm nàng quỷ linh tinh, nhưng cũng với Bùi Đại ở bên cạnh: "Cầm danh thiếp của ta mời Lưu thái y!"

      Lưu thái y là ai? Đó là viện phán Thái y viện, dựa vào quan chức trong lòng Lung Nguyệt, tương đương với phó viện trưởng đại. phải là hạ quan thái giám tam phẩm nhà nào cũng có thể mời.

      Bùi Đại lĩnh mệnh vội vàng lui ra ngoài. Thời gian qua nửa ly trà, Lung Nguyệt lại thấy Bùi Tiểu ở phòng bên ngoài ngó lấm la lấm lét, cho nên nháy mắt với Hoán Ngọc ở bên cạnh, có lẽ mấy chưởng quỹ cửa hàng kim hoàn có chuyện xưa.

      Hoán Ngọc được lệnh ra ngoài, dẫn Bùi Tiểu đến nơi yên tĩnh, lườm cái : "Lấm la lấm lét! Có chuyện gì thể thoải mái vào sao?"

      Bùi Tiểu cười: "Trong đấy phòng tâm bẩn phổi thối rữa, nương bảo ta thoải mái bẩm báo như thế nào đây?"

      Hoán Ngọc phỉ phui : "Bây giờ có thể chưa? mau, xong ta còn bẩm chủ tử nhà ta."

      Bùi Tiểu vẫn cà la phất phơ cười như cũ, : "Hà bao Hoán Ngọc nương thêu rất đẹp, đáng thương cho ta, vừa rồi mới ra ngoài làm việc cho công chúa, hà bao bị trộm lấy mất rồi!"

      Bùi Tiểu cố ý nhấn mạnh hai chữ "Công chúa", lại được cái liếc mắt của Hoán Ngọc, nhưng cũng để ý, : " nương thương ta, cho ta mượn hà bao của nương dùng chút thôi!"

      "Phi! Mới nghe qua mượn bạc, thực đây là lần đầu tiên nghe giả bộ mượn hà bao để lấy bạc đấy!" Hoán Ngọc phỉ nhổ , xoay người hầm hừ liền muốn . Lại chợt nghĩ đến, còn chưa chuyện đứng đắn, đành phải giày vò quay đầu lại, thấy mặt Bùi Tiểu đầy nụ cười xấu xa, bừng tỉnh đại ngộ, người này trêu mình.

      Thừa dịp phòng bị, đưa ngón tay ngọc ra hung hăng bấm cánh tay , vặn thịt mấy cái, vặn đến mức Bùi Tiểu nhe răng nhếch miệng mới thôi.

      "Mau , chủ tử còn chờ đấy!"

      " nương đừng giận, ta , ta !" Biểu Tiểu hề hề xoa xoa cánh tay cười : "Đúng là đau quá!"

      "Ngươi có !" Hoán Ngọc trừng mắt.

      Bùi Tiểu cười giỡn đủ rồi, nghiêm nghị : "Ta tìm thấy chưởng quỹ cửa hàng kim hoàn Ngũ gia, đến đây đúng dịp, có lẽ đồ bằng vàng lão phu nhân làm giả là do Tần Ký này làm, cho nên chưởng quỹ Tần Ký này nhìn cái liền nhận ra được."

      "Làm giả? Làm như thế nào?" Hoán Ngọc hỏi tới.

      "Mai Bình này cao cỡ nửa người, bên trong đúc chì, bên ngoài mạ vàng! Còn có các đồ vàng khác cũng thế!" Bùi Tiểu bĩu môi .

      "Đúng là tim bẩn phổi thối rữa!" Hoán Ngọc cười giễu cợt , rồi sau đó liền muốn trở về bẩm báo, sau đó lại đột nhiên xoay người hỏi Bùi Tiểu: "Hà bao của ngươi bị mất?"

      Bùi Tiểu bị nàng hỏi liền sửng sốt, rồi sau đó gật đầu cái.

      "Cái này...ngươi cầm dùng trước !" Hoán Ngọc suy nghĩ chút ném hà bao ngang hông mình cho , dù sao cũng là vì làm việc giúp chủ tử mình mà làm mất, nếu quan tâm chút trong tâm có chút đành lòng, giọng : "Bên trong có năm lượng bạc vụn, có đủ cho ngươi dùng đến lúc nhận tiền tiêu hàng tháng ?"

      "Đủ! Quá đủ rồi!" Bùi Tiểu nghĩ tới mấy câu đùa, lại có chuyện kinh ngạc ngoài ý muốn này, vội vàng cất vào trong ngực.

      "Bạc...này cần trả lại, nhưng hà bao ngươi phải trả lại cho ta!" Trước khi , Hoán Ngọc dặn dò.

      Bùi Tiểu cười : " nương yên tâm, Tiểu nhất định bảo quản cẩn thận!" Nhưng trong lòng : Vào trong tay mình rồi khi nào trả lại phải xem mình! Đợi Hoán Ngọc xa, Bùi Tiểu lấy hà bao ra ngửi cái. Ừ! Mùi này thơm hơn mùi huân hương bình thường! biết là mùi gì?

      cũng biết, bốn người Hoán Ngọc theo Lung Nguyệt lâu, cũng thích mùi huân hương, phàm là túi hương hà bao đều là dùng mùi hoa tươi, nước trái cây, mùi thơm cỏ cây.

      Tất nhiên Hoán Ngọc biết bị Bùi Tiểu lừa gạt, trở lại bên trong thiên sảnh Vinh Thọ đường, giọng hồi bẩm chuyện đồ bằng vàng bên tai Lung Nguyệt.

      Lung Nguyệt nhếch khóe môi, trong lòng sáng tỏ, e là lần này lão phu nhân bị bệnh rồi.

      Danh sách đồ cưới của bà bà nàng nhìn kỹ, đồ bằng vàng trong đó cũng ít, nếu tất cả đều bị lão phu nhân đổi qua lần...

      Đại Chiêu quốc, cứ tính lượng vàng tương đương với 160 lượng bạc, lão phu nhân tham ô rất nhiều đồ cưới của con dâu, nhưng mà con dâu mất rồi.

      Bổng lộc năm của quan Tứ phẩm cũng chỉ là hai trăm lượng bạc ròng.

      Có điều nhà bên ngoại Bùi Nguyên Tu cũng rất thú vị, lại cho hồi môn của nữ nhi rất nhiều đồ vàng, có lẽ nhà bọn họ trước khi xuất thân làm quan nhất định là thổ tài chủ rồi.

      Đợi Lưu Thái y chuẩn bệnh xong, mở phương thuốc, : "Lão phu nhân là tức giận công tâm, trúng gió, nhớ thể lại để cho bà nổi giận, phải lòng bệnh này mới có thể khởi sắc được. Thuốc này ngày sắc ba lần, ba chén thuốc pha thêm chén nước, phải ăn kiêng những thứ như hải sản sống nguội..."

      Đại phu lòng phụ mẫu, Lưu Thái y liên miên cằn nhằn, dặn dò vô cùng cẩn thận lúc lâu, sau đó mới cáo từ với Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu.

      Trở về Bích Thương viện, Hoán Ngọc cam lòng : "Như thế liền có lợi cho bọn họ?"

      "Chạy khỏi hòa thượng chạy khỏi miếu, trốn được mùng tránh khỏi rằm!" Lung Nguyệt cười khẽ, giống như trong lòng có tính toán: "Sáng mai em tìm Bùi Tiểu, để tới Thuận Thiên Phủ báo án, cứ đồ cưới của bà bà ta bị người khác đánh tráo, lệnh phái người tới phủ tra nghiêm túc cẩn thận!"

      "Chủ tử, đây là việc xấu trong nhà thôi!" Địch Thúy liếc nhìn Bùi Nguyên Tu, do dự .

      "Toàn bộ nghe chủ tử các ngươi!" Bùi Nguyên Tu để ý . tin tưởng, dù Cửu Nhi làm việc thế nào cũng chu toàn mặt mũi của mình.

      "Tạ Vương gia tín nhiệm!" Lung Nguyệt cười khẽ phúc thân cái, rồi sau đó : "Vừa đánh trống Minh Viễn(2), vừa trình cáo trạng, chỉ là để Thuận Thiên phủ xiết chặt dọa bọn họ chút thôi!" Lung Nguyệt nháy mắt mấy cái với Địch Thúy: " phải em biết quan lớn cấp đè chết người sao? Ta đây có thân phận công chúa lấy quyền làm việc riêng chút phải là lãng phí sao?" Quay đầu cười tinh ranh với Bùi Nguyên Tu tiếng, : "Vương gia cảm thấy thế nào?"

      (2) Bình thường bên ngoài phủ Thuận Thiên có cái trống, người muốn báo án liền đến chỗ cái trống đó đánh. Bạn nào xem Bao Thanh Thiên hoặc là những phim tương tự biết.

      "Ừ!" Bùi Nguyên Tu thành khẩn gật đầu, : "Để ta nhìn xem có chín đuôi nào!" Dứt lời liền muốn xoay người Lung Nguyệt lại.

      Mấy người Hoán Ngọc thấy hai vị chủ tử lại chơi đùa, liền cười trộm, lặng lẽ lui ra ngoài.

      Hôm sau, Bùi Tiểu Thuận Thiên phủ, cuối cùng mới phủ doãn Thuận Thiên Phủ, tra ra trong mai bình đúc chì mạ vàng cùng mấy món đồ vàng lớn, ở những chỗ bình thường có bảo lưu dấu gốc của ấn triện(3) của cửa hàng kim hoàn Tần Quý.

      (3) Đề phòng giả mạo.

      Bắt chưởng quỹ cùng hạ nhân, thẩm vấn hồi, tìm ra người xử lý chuyện đó trong phủ, tìm hiểu nguồn gốc liền leo lên người Bùi lão phu nhân cùng Trần Thị.

      Bùi lão phu nhân bị trúng gió nằm giường bệnh, nhưng Trần Thị vẫn tràn đầy sinh lực mà!

      Phủ doãn Thuận Thiên phủ thiết diện vô tư(4), liền dựa vào tội thị thiếp tự ý xê dịch đồ cưới chủ mẫu cầm Trần thị vào đại lao.

      (4) Công chính nghiêm minh.

      Thẳng khiến Trần thị bị dọa sợ quá đến mức cũng được, chỉ co quắp mặt đất, cả người run rẩy.

      Đại lao là nơi như thế nào?

      Là nơi còn thối nát hơn sở quán thanh lâu. Bà tử trong lao tù nữ nhân hề thua kém lão bản trong thanh lâu kia.

      Dù là Triều đình thanh minh nữa, cũng thể thanh đổi được trong phòng giam bẩn, phàm là nữ nhân, chỉ cần vào nơi đó, liền cần đến trong sạch nữa.

      Trần Thị vừa nghe bắt giam mình, bị dọa sợ đến hết hồn cũng có gì lạ.

      Ngược lại Bùi Nguyên Tu lại làm người tốt, vì bà ta mà lên tiếng cầu tình: "Mong phủ doãn đại nhân khai ân, dù sao Trần thị cũng là người Bùi phủ, tiện phụ này là thị thiếp, kính xin đại nhân coi người chết là lớn, vì tiên phụ lưu lại mấy phần mặt mũi, chỉ cần bà ta chịu bổ sung hết đồ cưới của tiên mẫu, liền bắt giam nữa!"

      Bùi Nguyên Tu là khổ chủ, lại là đồ cưới của mẫu thân , lúc này cân nhắn mức hình phạt là bắt giam hay là giải trừ, tự nhiên là phải nhìn ý tứ của . Còn nữa, chỉ cần dựa vào thê tử của , mặt mũi của tổ tông Thụy Mẫn công chúa này, cũng là nên làm thế nào liền làm thế ấy. Lúc này phủ doãn Thuận Thiên phủ liền hiểu được, chỉ là giúp đỡ hát diễn mà thôi.

      "Vâng! Nếu Tĩnh Bắc Vương cầu tình, còn là khổ chủ, tự nhiên có thể khai ân ngoài vòng pháp luật." Phủ doãn Thuận Thiên phủ cái, nhìn về phía Trần Thị, trầm giọng hỏi: "Trần Thị, ngươi nhận phạt bổ sung toàn bộ đồ cưới cho tiên phu nhân ?"

      "Nhận phạt! Nhận phạt!" Trần thị vừa nghe có thể miễn tai ương lao ngục, toàn bộ những điều phía sau đều nghe, lúc nha dịch đưa tới mấy tờ giấy cùng hộp thủ ấn, liền ngoan ngoãn ký tên đồng ý.

      Vụ án tra xét xong rồi, Phủ doãn Thuận Thiên phủ liền cáo từ Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu.

      Buổi chiều, sau khi rửa mặt, Bùi Nguyên Tu ôm Lung Nguyệt nghỉ giường, : "Nhiều sổ sách như vậy, nàng làm thế nào trong hai ngày liền tra xét xong, lại còn tính ra ngân lượng?"

      Lung Nguyệt cong khóe mắt, cười giảo hoạt tiếng, : "Ở đó coi như xong rồi! Chỉ là chọn mùa màng thu hoạch tốt nhất, bằng cách tích lũy vài lần, chính là số tiền của mười mấy năm rồi! Vài mục sổ sách này bọn họ động tay chân, tự nhiên chắc là hiểu được mười mấy năm qua thực thu được bao nhiên tiền. Còn nữa, còn có ai dám tra sổ sách của ta? Ta vài câu, bọn họ chỉ cần đáp lời là được!"

      Dứt lời, Lung Nguyệt đắc ý chớp chớp mắt: "Ngược lại Vương Gia cũng giảo hoạt lạ thường, hôm nay lại làm người tốt lần đấy!"

      "Dù là làm người tốt, nhưng người ta cảm kích ta đâu!" Bùi Nguyên Tu chà chà mũi của Lung Nguyệt.

      "Vậy cần bọn họ cảm kích nữa, chúng cứ làm chủ nợ, thu bạc là được!" Lung Nguyệt cười đắc ý.

      Bùi Nguyên Tu cười mắng: "Tiểu hồ ly! Để cho ta nhìn xem cái đuôi vểnh lên nào!" xong bàn tay liền luồn xuống phía dưới...

      "Vương gia! Chúng ta chuyện bình thường chút!" Lung Nguyệt bắt tay làm loạn của .

      "Ừ! Nàng chuyện bình thường, gia nghe!" Dứt lời, nghiêng người che thân thể mềm mại của Lung Nguyệt, lại nhớ cẩn thận tránh khỏi bụng nàng, giống như ở trong đó mang theo sinh mạng vậy.

      "Vương gia, chàng được giở trò bất lương.." Lung Nguyệt hờn dỗi, thầm nghĩ trong lòng: Hai ngày này là giai đoạn nguy hiểm đó!

      "Gọi ta là gì?" Bùi Nguyên Tu cào cào dưới nách nàng.

      "Nhận...Nhận Chi..." Lung Nguyệt cười muốn né tránh, chỉ là bị đè ép rất chặt.

      "Ừ!" Bùi Nguyên Tu hài lòng: "Gọi nữa..."

      "Nhận Chi...Nhận Chi...A haha haha...Tha ta thôi..." Lung Nguyệt xin tha.

      "Cửu Nhi..." Bùi Nguyên Tu dừng tay, khẽ gọi tiếng, giống như mang theo tình nghĩa vô hạn.

      "Dạ?" Đôi mắt Lung Nguyệt giống như làn nước mùa thu nhìn .

      Bùi Nguyên Tu động tình, cúi đầu xuống, môi mỏng khẽ nhậm hai phiến đỏ hồng trước mắt...

      Rồi sau đó trướng phù dung chậm rãi rơi xuống, đèn lưu ly cung thấp thoáng, nhàng chập chờn...

      Bên trong trướng, thanh thở dốc đứt quãng truyền ra, khiến mặt trăng bên ngoài màn cửa bằng lụa mỏng phía tây thò đầu ra lại tránh về trong ngọn cây...

      Nguyệt nhi loan loan chiếu cửu châu, hữu nhân hoan hỉ hữu nhân sầu (5).

      (5) Trăng khuyết cong cong chiếu Cửu Châu, có người vui vẻ có người buồn.

      Lung Nguyệt và Bùi Nguyên Tu dĩ nhiên là người vui vẻ.

      Còn Trần Thị, lúc này tờ danh sách có dấu bản thân tự ấn của Thuận Thiên phủ, để lộ khuôn mặt được bảo dưỡng nhưng vô cùng vặn vẹo.

      Tất nhiên là bà ta tỉnh táo quá muộn màng, hiểu được mình bị đùa bỡn, chỉ hận nuốt sống được hai người Lung Nguyệt cùng Bùi Nguyên Tu..
      Chris thích bài này.

    5. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 117: Trần Liên Bích vội vàng thúc đẩy gian kế. Thư viện ngoại viện Lung Nguyệt dò xét Nguyên Tu.

      Editor: Búnn.

      Dù Trần thị có cam lòng, hay tức giận chăn nữa, cũng chỉ có thể chấp nhận, chắp vá lung tung bận rộn ba ngày, mặt dày đến đòi những đồ trang sức, đồ nữ trang cho Trần Liên Bích trước kia lại, mãi mới gom góp được hai vạn lượng, chỗ này với mười mấy vạn lượng như là muối bỏ biển. có biện pháp, trong những đồ đá quý kia nhiều thứ đều là dùng đồ cưới của mẫu thân Bùi Nguyên Tu do cửa hàng kim hoàn làm.

      Tất nhiên là Trần Liên Bích vui, trước đó vài ngày để cho Bùi lão phu nhân lấy về ít, lần này lại tiếp tục như vậy nữa ngay cả chút đồ đeo trang sức đeo tay giữ thể diện nàng ta cũng có.

      Ngày sau, nếu lại với các nương giao hảo trong ngày thường kia, mặt mũi này của nàng ta cũng có thể vứt sạch.

      Dĩ nhiên, với gia thế xuất thân như vậy của nàng ta, có thể kết bạn với nàng đều là nữ nhi của gia đình có chút giàu có, mấy năm trước xuất giá làm vợ.

      Bởi vì sau lưng Trần Liên Bích có Bùi gia, tự xưng là tài trí hơn người, mặc dù trong lòng nương nhà người khác thích, nhưng cũng lo vì Bùi gia mà cho nàng ta ba phần mặt mũi.

      Mặc dù bên trong Bùi phủ suy tàn đến cùng, nhưng trong mắt người ngoài vẫn vinh quang rộng mở như cũ. Cộng thêm, những năm gần đây Bùi Nguyên Tu kiến công lập nghiệp lại làm Bùi phủ nở mày nở mặt, ở trong mắt tiểu môn tiểu hộ tất nhiên là cao thể chạm.

      Mặc dù Trần Liên Bích lỡ hai mươi tuổi, nhưng ăn mặc càng ngày càng tinh sao, lúc ăn mặc về tộc gặp gỡ chỗ nào quý trọng, thẳng khiến mọi người cho là hôn của nàng ta cùng với Bùi Nguyên Tu là ván đóng thuyền, trước kia kéo dài là do Bùi Nguyên Tu muốn lập nghiệp trước, hôm nay tấn phong Tĩnh Bắc Vương, đợi chuyện Bắc Cương yên ổn liền thành hôn.

      Nhưng lần này Bùi Nguyên Tu trở lại lại là thành hôn, còn là hoàng thượng tứ hôn, cưới công chúa, khiến Trần Liên Bích thành trò cười. Hôm nay còn còn trang phục gọn gàng, sáng bóng nữa, đây phải là khiến nàng ta còn thể diện ra cửa nữa sao?

      tại bản thân trong tình cảnh gì, tất nhiên là Trần Liên Bích hiểu được. Phụ thân tham rượu háo sắc, thể diện tạm được, mẫu thân là người có đầu óc, lại thích ganh đua so sánh với người khác, hai huynh đệ, tính tình cùng loại với phụ thân, trong nhà tất nhiên là xài tiền như nước. Những năm này nếu có Bùi gia giúp đỡ, sớm đổ nát rồi.

      ngày trước, lúc nàng ta ra cửa gặp nữ nhi Triệu gia cách vách về nhà mẹ đẻ, hai người chỉ hàn huyên mấy câu, nhưng Trần Liên Bích cảm giác thấy được bản thân mình trong mắt người ta là châm chọc cùng cười nhạo.

      Nàng ta cũng hiểu nếu gả được cho Bùi Nguyên Tu, đợi nàng ta vĩnh viễn là cười nhạo cùng ngóc đầu lên được. thầm quyết định chủ ý, phải tính kế trước, chuyện thành lửa sém lông mày rồi.

      Lại tới Trần Thị.

      Dựa vào việc bà ta chạy đông chạy tay thu được hai vạn lượng ngân phiếu, cố ý tới Bích Thương viện lúc Bùi Nguyên Tu có ở đây.

      Về phần vì sao?

      Trong lòng bà ta được tự nhiên, muốn thấy Bùi Nguyên Tu.

      Ban đầu lúc Bùi Nguyên Tu còn tấm bé, bà ta cũng thẳng mặt trách móc nặng nề, làm khó , đó là chưa từng có cơ hội, cộng thêm lén lút cho ít chướng ngại vật. Hôm nay Bùi Nguyên Tu hết khổ, cao cao tại thượng, trong lòng bà ta tất nhiên là bực mình, muốn phục thấp làm thiếp với .

      Nhưng trong lòng bà ta Lung Nguyệt giống như vậy. Người ta là công chúa, từ khi ra đời cao cao tại thượng, dù là đại quan nhất phẩm thấy, cũng phải thấp hơn nàng cái đầu. Ở trước mặt Lung Nguyệt phục thấp làm thiếp, bà ta cũng cố kỵ.

      Lun Nguyệt nhìn lướt qua ngân phiếu Trần thị trình lên, để cho Hoán Ngọc nhận lấy cất xong, : " nghĩ tới ngươi còn rất nhanh chóng, tiền bạc nha, vốn là vật ngoài thân, Vương gia cùng ta cũng thiếu..." Híp híp mắt, Lung Nguyệt nâng ly trà lên nhấp ngụm, cười như cười nhìn Trần thị.

      Trần thị lại oán thầm trong lòng: Các ngươi thiếu còn vội vàng đòi đồ cưới làm gì, chẳng lẽ là vì tìm khó chịu?

      Nghĩ lại, khó chịu này cũng là tìm cho mình, hôm nay Bùi Nguyên Tu này ngược lại đường làm quan rộng mở, cưới công chúa được sủng ái nhất Đại Chiêu quốc, thành rể hiền của Đương Kim Thánh Thượng. Đáng thương cho nhi tử của mình, bụng đầy tài hoa nhưng được coi trọng. Mấy năm trước muốn đến chuyện hôn với Viễn Nhi, ai ngờ lại muốn lập nghiệp trước, phí thời gian đến nay.

      Hôm nay bạc lại để cho Bùi Nguyên Tu chết tiệt kia đòi về, về sau hôn muốn làm náo nhiệt cũng là khó khăn.

      Trong lòng Trần thị thầm cam lòng, lại nghe Lung Nguyệt : "Bạc này từ từ mà trả, vội! Dù sao nay lão phu nhân bệnh, phải chuyện khám bệnh bốc thuốc, điều dưỡng về sau cũng phải cần đến tiền sao!"

      "Đúng vậy, đúng vậy, vẫn là công chúa ngài là bồ tát chu đáo!" Trần thị vừa nghe cần trả bạc gấp, trong lòng dĩ nhiên là cao hứng, cũng biết là trong lòng Lung Nguyệt có tính toán gì.

      "Ừ! Bạc vội! Chỉ là tranh chữ trong đồ cưới của bà bà còn thiếu bốn tấm! Những thứ này thời gian càng lâu càng khó tìm về! Mặc dù chừng giá trị của tranh chữ này chỉ đáng vài đồng bạc, nhưng phải cũng là đồ để niệm tưởng sao?" Lung Nguyệt lời xoay chuyển, cười như cười nhìn Trần thị. Trong lòng cười thầm: Mười mấy vạn lạng bạc liền giữ lại, ngày sau các ngươi khiến người khác khó chịu lấy ra chèn ép. Hôm nay chỉ lấy tranh chữ làm khó cho các ngươi, để mấy ngày trước khi rời kinh, tránh việc các ngươi tìm chuyện sinh !

      "Cái này...kính xin công chúa cho ta thời gian, ta nhất định tìm trở lại!" Trong lòng Trần thị phát khổ, những thứ tranh chữ kia để cho nhi tử mang lót tiền đồ rồi!

      "Ừ! Vậy tốt!" Lung Nguyệt bưng trà tiễn khách.

      Đuổi Trần thị , Lung Nguyệt nhìn canh giờ, mang theo bốn người Hoán Ngọc về phía phòng bếp của Bích Thương viện. Sáng sớm hôm nay Tiểu ca sai người đưa tới hai giỏ tôm trắng tươi, nàng sai phòng bếp lấy ra chút lột vỏ tôm, nàng muốn hấp mấy lồng bánh chẻo tôm để ăn.

      Sờ mò hồi lâu, lấy ra mấy lồng hấp vù vù hơi mờ, dáng vẻ giống như thỏ bánh bao tôm pha lê. Mở ra, Lung Nguyệt còn cố ý dùng cao sơn tra cắt thành viên bi tô điểm, lấy làm mắt của con thỏ .

      Nhìn lại canh giờ qua hơn phân nửa giờ thân, lệnh Tiển Bích lấy hộp đựng thức ăn cho hai đĩa bánh chẻo tôm vào liền vội chạy tới thư phòng ngoại viện.

      Lúc này trong thư phòng Bùi Nguyên Tu vừa mới gặp mấy vị phụ tá từ Bắc Cương tới. Những ngày này luôn ở lại trong kinh, dư nghiệt của phản vương ở bắc cương lại rục rịch ngóc đầu, giống như muốn liên hiệp với Minh Kim quốc, tính toán ủng hộ người cháu của Vương gia Bắc Cương đời trước đông sơn tái khởi.

      Lúc Lung Nguyệt vào, Bùi Tiểu đáp lời: "Gia, tàu buôn của ta nửa tháng nữa tới, nhưng ý của Quận Vương phủ sơn..."

      Bùi Nguyên Tu vừa muốn mở miệng, liền thấy Lung Nguyệt nâng rèm vào, Hoán Ngọc theo phía sau xách theo hộp đựng thức ăn.

      Bùi Tiểu thấy Hoán Ngọc liền dùng vẻ mặt cợt nhả chớp mắt với nàng, rồi sau đó nhận được ánh mắt xem thường, ngượng ngùng sờ sờ lỗ mũi.

      Lại nghe Lung Nguyệt : "Ta tới phải lúc sao? Vừa rồi thấy các tiên sinh ra ngoài, nghe Bùi Đại lúc này ngài rảnh rỗi mà!"

      Bùi Nguyên Tu khoát tay đuổi Bùi Tiểu ra ngoài.

      Hoán Ngọc cũng vô cùng có nhãn lực nhiệt tình để hộp đựng thức ăn xuống rồi lui ra ngoài.

      "Cửu Nhi tới lúc nào lúc đó là đúng lúc!" xong, Bùi Nguyên Tu đứng dậy, kéo Lung Nguyệt tới trước mình.

      Lung Nguyệt cong mi, : " quấy rầy chính của Vương gia là tốt rồi! Sáng sớm hôm nay Tiểu ca sai người đưa tới hai giỏ tôm biển, ta thấy còn tươi, hấp chút bánh chẻo tôm cho Vương gia làm trà bánh buổi trưa." Dứt lời mở hộp đựng thức ăn ra, cầm đũa bạc gặp miếng chuyển tới khóe miệng Bùi Nguyên Tu, : "Vương gia nếm thử miếng xem thế nào?"

      Môi mỏng Bùi Nguyên Tu nhịn được nâng lên thành độ cong, ấm áp nhu tình kiếp trước Cửu Nhi mang lại cho mình, cảm giác mình lưu luyến cuối cùng cũng trở lại. Há miệng nuốt xuống, : "Chỉ cần là đồ Cửu Nhi làm đều rất ngon!"

      Lung Nguyệt cười xinh đẹp, đột nhiên hỏi: "Vừa rồi hình như nghe Bùi Tiểu cái gì tàu buôn? Quận Vương phủ sơn? biết có thể với ta ?"

      "Làm gì có gì có thể giấu nàng! Đội tàu buôn kia của ta Cửu Nhi cũng biết, những năm gần đây mượn hải cảng của Quận Vương phủ sơn. Chỉ là gần đây xuất ít chuyện, sợ là dừng lại ở nơi đó nữa."

      "Là vì ta sao?" Lung Nguyệt trừng mắt nhìn, trong những nguyên nhân Bùi Nguyên Tu cầu hôn mình là do Quận Vương phủ sơn muốn gả Quận Quân Lý Cảnh Nhan cho , từ đó tránh khiến phụ thân kiêng kỵ.

      Bùi Nguyên Tu cười . Đây chỉ là cái bẫy để có thể cưới được Cửu Nhi.

      "Hay là Vương gia dừng tàu ở Bột Hải Quận được ?" Trong lòng Lung Nguyệt có tính toán.

      Bột Hải Quận cùng đất phong Quận Vương phủ sơn tiếp giáp nhau, hai hải cảng cách nhau cũng xa.

      "Ừ! Thực ta cũng có ý đó, định cầu Vương." Bùi Nguyên Tu cũng gạt Lung Nguyệt, đúng . Ban đầu lúc xây dựng đội tàu, sớm nghĩ tới đường lui này.

      "Trong lòng Vương gia hiểu là được, Cửu Nhi liền ra mặt nữa!" Người cổ đại tuân theo nam chủ ngoại, nữ chủ nội. Nếu Bùi Nguyên Tu có tính toán, Lung Nguyệt liền cần phải nhiều lời nữa, việc này tức là tôn trọng , cũng là tín nhiệm năng lực của . Cho dù người nhờ vả là huynh trưởng của mình, nhưng Bùi Nguyên Tu chưa từng với mình, chính là cần mình ra mặt. Nếu như cần giúp đỡ của Lung Nguyệt, dựa vào tính tình của Bùi Nguyên Tu nhất định với mình, cho dù thẳng, cũng uyển chuyển trình bày.

      Tất nhiên Bùi Nguyên Tu hiểu suy nghĩ trong lòng Lung Nguyệt. Cảm thấy vô cùng đau khổ đối với việc nàng quá mức quan tâm thấu hiểu, đưa tay ngắt vành tai của nàng, : "Cửu Nhi chỉ cần an tâm vui đùa là được! Mọi việc đều có ta ở đây!"

      Lung Nguyệt cong mắt, cười cười, : "Có nghĩa là: Vương gia phụ trách tiền nuôi gia đình, Cửu Nhi chỉ cần xinh đẹp như hoa sao?"

      Bùi Nguyên Tu nghe xong, ôm Lung Nguyệt vào trong ngực, cười : "Ở đâu có giải thích như vậy? Đúng là rất chính xác."

      Lung Nguyệt cười, đây là lúc ở đại, là câu rất nổi tiếng!

      "Ba ngày sau tới bên ngoại được ?" Bùi Nguyên Tu ngưng cười, .

      Bên ngoại? Lung Nguyệt nháy mắt mấy cái, hiểu được, Bùi Nguyên Tu bên ngoại của . Gật gật đầu : "Toàn bộ do Vương gia an bài! Cửu Nhi chỉ cần xinh đẹp như hoa!"

      "Nghịch ngợm!" Bùi Nguyên Tu cúi đầu, khẽ cắn môi đào của Lung Nguyệt.

      Ba ngày sau, Lung Nguyệt theo Bùi Nguyên Tu vào cửa phủ bên ngoại của .

      Bởi vì hiểu được tình cảm của Bùi Nguyên Tu với gia đình bên ngoại, cho nên Lung Nguyệt cũng chuẩn bị trang phục trịnh trọng, chỉ mặc y phục trang phục thân mật đúng mực thể tôn trọng đói với bên ngoại.

      Vào cổng trong, xuống xe ngựa, Lun Nguyệt thấy hai hàng người, có chủ có bộc, rất cung kính đứng ở chỗ này, xác định là cố ý đợi mình.

      Đứng đầu là vị lão nhân gia râu dài muốn hạ bái với nàng.

      Lung Nguyệt đoán được đây là ngoại tổ phụ của Bùi Nguyên Tu, sao có thể nhận lễ của ông được, liền vội vàng tiến lên lấy hai tay đỡ, để cho lão nhân gia miễn lễ, cũng để mọi người khác đừng đa lễ. loạt hành động này lại khiến Bùi Nguyên Tu để ở trong mắt, trong lòng ấm áp, cảm thán dụng tâm Cửu Nhi đối với mình. Nhưng cũng càng thêm ảo não hối tiếc kiếp trước mình phụ nàng. Trong tâm cũng càng thêm muốn cưng muốn chiều nàng!

      Rồi sau đó, Bùi Nguyên Tu lên trước khom lưng vái chào lão nhân, : "Ngoại tổ phụ, cháu ngoại dẫn thê tử đến thăm ngài!"

      "Ai! Được! Được!" ràng lão nhân có chút kích động, : "Mau, Tu Nhi, mời công chúa tới phòng khách !"

      Bùi Nguyên Tu gật đầu đồng ý, rồi sau đó theo lão nhân về phái chính đường, lại nghe Lung Nguyệt dùng lượng chỉ hai người nghe được : "Tu Nhi...hì hì..."

      Bùi Nguyên Tu cũng giọng trả lời: "Nàng đừng nghịch ngợm, đợi buổi tối thu thập nàng!"

      Lung Nguyệt nghe xong, thất thời ủ rũ xuống, mây hồng lại bay lên mặt!
      Chris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :