1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 107. Ý chỉ tứ hôn, vừa gặp thương
      Editor: trang bubble ^^


      "Ta nhận lời xin lỗi của Phó thế tử, nhưng mà ta thể tha thứ!"

      Nhìn Phó Quân Thịnh gầy gò tiều tụy trước mắt, Bùi Nguyên Ca ghìm giọng . Nàng cũng có ác cảm với Phó Quân Thịnh, mặc dù cũng chờ mong trở thành thê tử của , nhưng cũng phản cảm, tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận vị hôn thê. Nhưng, có lẽ là con đường cả đời này của Phó Quân Thịnh quá mức thuận lợi, chưa bao giờ gặp qua ghập ghềnh, cho nên trong dịu dàng nho nhã có chút yếu đuối, "Phó thế tử, thế giới này có rất nhiều chuyện, cũng phải là câu xin lỗi có thể đủ san bằng."

      Nếu có phụ thân vì nàng tranh chấp ngự tiền, nếu nàng biết Nhan Chiêu Bạch, có đường tắt thả lời đồn này, như vậy, tại nàng có bộ dáng gì đây?

      Thân bại danh liệt, vạn kiếp bất phục!

      Nếu là kết quả như vậy, xin lỗi còn có thể có tác dụng gì?

      Phó Quân Thịnh ngẩn người, cũng nghĩ đến tầng này, vẻ mặt lập tức trắng bệch, trong lòng dâng lên cảm giác vô lực sâu. Đúng vậy, phụ thân và mẫu thân làm việc đến nước này, xin lỗi còn có ích lợi gì? Nhìn vẻ mặt Nguyên Ca lạnh nhạt và xa cách trước mắt, cũng là mỹ nhân như hoa cách đám mây. ràng khoảng cách gần như vậy, lại dường như rất xa rất xa, xa đến cả đời cũng thể tới gần tiếp xúc.. Trái tim của Phó Quân Thịnh chưa bao giờ quá đau như thế: "Vậy, Nguyên... Bùi tứ tiểu thư, ta có thể làm chút gì để bù lại cho ngươi ? Ta là lòng, ta cảm thấy có lỗi."

      "Phó thế tử." Nhận thấy được chân thành tha thiết trong giọng , trong lòng Bùi Nguyên Ca thở dài, xem ra Phó Quân Thịnh vẫn có điều khác biệt với phụ thân , chỉ là... ."Chuyện cho tới bây giờ, phủ Thọ Xương Bá và Bùi phủ đoạn tuyệt, còn khả năng vãn hồi. Tương lai Phó thế tử có cuộc sống của Phó thế tử, ta cũng có cuộc sống của ta, hoàn toàn liên quan gì. Nếu Phó thế tử tốt với ta, như vậy xin mời ngươi đừng trở lại quấy rầy cuộc sống của ta!"

      Nghe lời tuyệt tình như thế, sắc mặt Phó Quân Thịnh càng thêm tái nhợt.

      Nhưng cũng hiểu được, Nguyên Ca là chuyện đúng. Phó Quân Thịnh có chút lảo đảo lui hai bước về phía sau, thở dài : "Ta hiểu, về sau ta đến quấy rầy Bùi tứ tiểu thư nữa." xong, lại xoay người vái chào Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc sâu, nuốt xuống lời khác, xoay người bước chân nặng nề rời .

      Nhưng mà, khi tới cửa, bỗng nhiên thể kiềm được, xoay người lại, nhìn Bùi Nguyên Ca lên tiếng nhanh: "Nguyên Ca muội muội!" có xưng hô nàng là "Bùi tứ tiểu thư", mà kêu là Nguyên Ca muội muội, "Ta là thích ngươi , ta muốn kết hôn với ngươi, ta muốn bảo vệ ngươi cả đời, ta ... . ... . Cảm thấy xin lỗi ngươi! Nguyên Ca muội muội, ngươi... ."

      Có phải ngươi cũng thích ta hay ? Ngươi có thích ta hay ? Có phải oán hận của ngươi chính là vì cha mẹ ta hay ?

      cũng muốn hỏi những lời này, nhưng lại giống có sức nặng ngàn cân, nghẹn ở cổ họng, chữ cũng nên lời. Cho dù chuyện tới bây giờ, bọn họ còn có khả năng ký kết lương duyên, nhưng mà, vẫn rất muốn biết những thứ này, rất muốn nghe Nguyên Ca muội muội cũng tiếng thích với . Nhưng mà, nếu thể kết làm vợ chồng, thích chính là loại thống khổ tra tấn, lại muốn Nguyên Ca muội muội cũng chịu khổ như vậy... . Hay là, ở sâu trong nội tâm của , ra ở mơ hồ sợ hãi, sợ hãi đáp án của Nguyên Ca muội muội cũng phải là lời muốn nghe thấy, cho nên hỏi ra miệng.

      Sau khi nghĩ ngợi trăm lần, cuối cùng Phó Quân Thịnh cũng cái gì, chỉ là xoay người chạy khỏi Bùi phủ.

      Cất bước chạy như điên, mãi đến khi chạy đến chỗ yên lặng người, Phó Quân Thịnh mới ngừng lại được, vịn tường, cắn môi chặt, vẻ mặt đau đớn. Tay run rẩy lấy ra cây quạt xếp tử đàn khắc hoa kia từ trong tay áo, đóa hoa các tháng tạo thành mặt quạt vẫn tinh xảo rất như trước, tản ra mùi mơ hồ. từng rất muốn Nguyên Ca muội muội thêu gì đó cho , vất vả lấy cái chuôi quạt này làm cái cớ, muốn bảo nàng thêu cái túi quạt tặng . Nhưng lúc đó quá mức khẩn trương, cuối cùng cũng thể ra miệng, trong lòng tiếc nuối mãi, nghĩ lần sau nhất định phải bảo nàng thêu thứ này cho .

      Lại nghĩ rằng, lúc ấy cũng ra miệng, đời này cũng có cơ hội rồi.

      tại lại nhìn chiếc quạt xếp này, tim của Phó Quân Thịnh nhất thời như bị đao cắt, bỗng nhiên giống như nổi điên, xé từng tờ từng tờ mặt quạt tử đàn tinh mỹ xuống, ném tới chỗ ấy, nhấc chân ra sức giẫm lên, giẫm lên từng đóa hoa kia đến rời rạc xơ xác, rơi rụng dính bụi mới ngừng lại. Kinh ngạc nhìn cây quạt tử đàn trở thành mảnh vụn, lại nhịn được đưa tay nhặt lên từng mảnh từng mảnh vụn này, bụm ở trong ngực, nghẹn ngào khóc rống.

      Vì sao chuyện lại tới tình hình tại? Vì sao cha mẹ phải làm như thế? Vì sao vận mệnh phải trêu cợt như vậy? Vì sao... . hoàn toàn bất lực với chuyện này?

      Có lẽ là vì cả đời rất trôi chảy, chuyện gì cũng có thể dễ dàng làm được, từng nghĩ là bản thân mình làm được. Biết chuyện kia ở điện thái hậu, mới khiến nhận thấy bản thân mình nhát gan; mà lần này, lại khiến thấy được bản thân mình yếu đuối và vô lực. ràng là thích Nguyên Ca muội muội, nhưng lại bất lực với cục diện tại... .

      như vậy, coi là nam tử hán đại trượng phu sao?

      như vậy, cho dù tương lai có thể lấy Nguyên Ca muội muội, có năng lực cho nàng yên ổn và hạnh phúc sao?

      ra cũng chỉ là chim hoàng yến trong lồng mà thôi, có trải qua lễ rửa tội gió sương, có tôi luyện ra cánh chim mạnh mẽ, thậm chí ngay cả ý cha mẹ cũng thể làm trái, hoàn toàn thể bảo vệ người mình muốn bảo vệ... . nên như vậy, bị dưỡng ở trong lồng qua cả đời, muốn trở thành ùng ưng có thể bay lượn chín tầng mây, muốn trở nên mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ để có ngày có thể hoàn toàn bảo vệ người mình muốn bảo vệ!

      Phó Quân Thịnh nghĩ, trong lòng thầm hạ quyết tâm.

      Nghe lời luống cuống này của Phó Quân Thịnh, nhìn bóng dáng lảo đảo rời , Bùi Chư Thành thở dài khẽ thể thấy. Chín năm tương giao, vẫn nhìn lầm Phó Kiệt, nhưng, nhìn từ tình hình mới vừa tới, đứa Quân Thịnh này có ý với Nguyên Ca. Nếu phải xảy ra chuyện như vậy, ra rất tốt, ngoại trừ tính tình có chút yếu đuối bên ngoài, nhân phẩm vươn lên, có thể tiếp thu ý kiến, bằng lòng chịu khổ, hoàn toàn có thói hoàn khố kinh thành, chỉ cần tăng thêm tôi luyện, mài yếu đuối dưỡng thành do sống an nhàn sung sướng quanh năm, ngày sau nhất định có thể trở thành trụ cột.

      Đáng tiếc ... .

      Nhưng rất nhanh , Bùi Chư Thành dứt bỏ loại ý tưởng này, tuy rằng tại dư luận bên ngoài có lợi cho Ca nhi, nhưng dù sao từng bị lui việc hôn nhân hai lần, danh dự Ca nhi thể xảy ra sai lầm lần nữa. Chính theo như lời của Ca nhi, chuyện tới nay, Ca nhi nên lại xuất dính dấp gì với Phó Quân Thịnh nữa, bằng cuối cùng chịu thiệt chỉ là Ca nhi!

      Phó Quân Thịnh đến, hiển nhiên lại gợi ra khói mù từ chuyện hôn , Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc vốn muốn an ủi xoa dịu Bùi Nguyên Ca, nghĩ tới rồi , đến cuối cùng lại biến thành Bùi Nguyên Ca an ủi bọn họ, trong chốc lát hai người có chút dở khóc dở cười.

      Lại quay về Tĩnh Xu trai, sắc trời hoàn toàn tối.

      Bùi Nguyên Ca vốn nghĩ là Vũ Hoằng Mặc sớm rời khỏi, bởi vậy, sau khi bước vào trong phòng, thấy bóng dáng màu đỏ kia vui vẻ ở trong phòng ngủ của nàng, khỏi hoảng sợ, bật thốt lên hỏi: "Ngươi chưa hả?"

      Vũ Hoằng Mặc cầm mảnh vải phủ ở khung thêu, treo ở giữa, cầm kim thêu của Bùi Nguyên Ca, xỏ chỉ vào, giống như luyện ám khí, nhắm ngay vị trí bắn vụt ra ngoài, ở vải thêu vẽ ra đường chỉ, sau đó lại đến bên mặt khác, cũng nhắm vị trí bắn ra, cứ như vậy bắn ám khí tới lui, chậm rãi làm ra chữ "Bùi" bảy xoay tám vẹo. Chẳng phải chơi đến vui sướng sao, thấy Bùi Nguyên Ca tiến vào, hoảng sợ, vội thu lại khung thêu, có tinh thần mạnh mẽ gục xuống bàn, hơi thở suy yếu : "Đói bụng, đặng."

      Bùi Nguyên Ca thấy làm bộ làm tịch, đến cuối cùng lại nhịn được bật cười, : "Đêm nay có tiệc mướp đắng, ngươi muốn ăn ?"

      " phải chứ?" Mặt Vũ Hoằng Mặc lìên nhăn giống như mướp đắng, kiên quyết kháng nghị, "Ta muốn ăn đậu hủ!"

      Nghe ba chữ đó, vẻ mặt Bùi Nguyên Ca đột nhiên chuyển lạnh, vẻ mặt tốt nhìn Vũ Hoằng Mặc.

      Ở dưới ánh mắt nàng như vậy, theo bản năng đầu Vũ Hoằng Mặc rụt xuống từng tấc từng tấc, giọng : " ăn ăn! Keo kiệt! Nhưng mà ta cũng muốn ăn khổ qua, ta muốn ăn chân giò óng ánh nước, phật nhảy tường, cá chần nước sôi, thịt bò luộc... . Trong đồ ăn đừng có hương vị hành và tỏi, cháo phải loãng đặc, mặn nhạt..." Ở dưới cái nhìn chăm chú Bùi Nguyên Ca, tiếng lại chậm rãi xuống, , "Được rồi, ngươi tùy ý, chỉ cần phải là mướp đắng là tốt rồi!"

      nghĩ ra, chỉ là đậu hủ mà thôi, vì sao mỗi lần nhắc tới, Nguyên Ca đều trở mặt?

      Nhưng mà, đêm đó khi bữa cơm trình lên, Vũ Hoằng Mặc thấy vẫn có mấy món ăn mà báo trước đó, cháo cũng hầm loãng đặc, mặn nhạt, lập tức trong lòng mừng rỡ. ra Nguyên Ca vẫn nghe vào lời , muốn duỗi đũa gắp, lại bị đũa Nguyên Ca đánh rớt, đè lại nhúc nhích.

      Vũ Hoằng Mặc yên lặng nhìn Bùi Nguyên Ca, cuối cùng phải là nàng lại muốn bản thân mình ăn, nhìn thôi chứ?

      "Muốn ăn có thể, giúp ta việc!" Bùi Nguyên Ca trầm giọng , tuy rằng tại nàng là nữ nhi mà phụ thân sủng ái nhất, người Tĩnh Xu trai cũng hoàn toàn có thể tin, nhưng người có thể tin cũng có nghĩa là có thể dùng, nhất là ở chỗ ngoài Bùi phủ. Về phần này hộ vệ có thể dùng, lại vẫn nghe theo phụ thân, nếu lợi dụng bọn họ thiết kế Vạn Quan Hiểu hoặc là Bùi Nguyên Dung, tất nhiên bị phụ thân biết, đây phải là kết quả mà nàng muốn.

      Trước kia là muốn để cho phụ thân biết nàng cố ý tính kế, tiến tới mất lòng tin sủng ái và che chở của ông.

      tại lại là muốn phụ thân vì thế mà đau lòng.

      Nhưng thể báo thù Vạn Quan Hiểu và Bùi Nguyên Dung!

      Bùi Nguyên Dung cũng thôi, dù sao vẫn ở Bùi phủ, nhưng vòng sinh hoạt của Vạn Quan Hiểu lại hoàn toàn tự do nằm ngoài phạm vi nàng có khả năng nắm ở trong tay, muốn thiết kế cũng có người làm có thể dùng. Mãi đến vừa rồi gặp Vũ Hoằng Mặc, bỗng nhiên linh cơ vừa động (nhạy cảm phát hịên), Vũ Hoằng Mặc thân là hoàng tử, nhất định có thể dùng người, hơn nữa tính tình cũng cũng cổ hủ, ngược lại vô cùng linh hoạt, dù sao tại hợp tác, bằng thuận tiện mượn người của , để dùng tính kế Vạn Quan Hiểu.

      " phải ngay cả ăn chút cơm của ngươi cũng phải biến thành như giao dịch, cho dù ngươi cho ta ăn, ta cũng hỗ trợ!" Vũ Hoằng Mặc có chút đau lòng, còn tưởng rằng Nguyên Ca có chút để ý , ra là có việc muốn tìm hỗ trợ. Nhưng mà quên , chịu tìm hỗ trợ cũng coi như chuyện tốt, " , chuyện gì?"

      Đợi đến khi nghe Bùi Nguyên Ca xong, đôi mắt Vũ Hoằng Mặc nhuộm lên chút đen tối: "Vì sao ngươi nhằm vào Vạn Quan Hiểu như vậy?" Căn cứ điều tra của , bọn họ phải là hoàn toàn quen biết, chỉ là bị Trấn Quốc hầu dính líu đến cùng nhau mới đúng, sao Nguyên Ca lại giống như hết sức để ý với Vạn Quan Hiểu này?

      "Nếu ta , ra ngày đó Trấn Quốc hầu cũng dối, Vạn Quan Hiểu thât từng đến phủ Trấn Quốc Hầu, có tư tình với ta, ngươi tin ?" Chuyện kiếp trước đương nhiên thể cho Vũ Hoằng Mặc, nhưng cho dù chỉ là kiếp này, Bùi Nguyên Ca cũng có đủ lý do phải đối phó Vạn Quan Hiểu, "Có người sai khiến làm như vậy, mục đích là muốn hủy hết danh dự của ta, cuối cùng thiết kế ta gả cho . Người như vậy, ta nên nhằm vào sao?"

      Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, trong lòng đầu tiên là căng thẳng, sau đó buông lỏng, ngay sau đó lại là hoàn toàn tức giận.

      Lại nghĩ đến vì trộm viên Lưu ly bảy màu, từng đến Bùi phủ để truy xét địa hình, lúc ấy từng thấy ít tình hình, trong chốc lát Vũ Hoằng Mặc hiểu được : "Là di nương gì đó, đúng ?" Lại dùng thủ đoạn hèn hạ như vậy, xấu hãm hại, vốn chính là muốn ép Nguyên Ca đến cùng đường. Khó trách lần đó ở phòng ôn tuyền, ánh mắt Nguyên Ca nhìn di nương kia lại trở nên lạnh lẽo hàn như vậy, giống như quỷ oán ra từ trong địa ngục, thậm chí muốn lôi kéo di nương kia cùng nhau chìm xuống.

      Trong lòng dâng lên thương tiếc sâu, chỉ sợ cuộc sống con mèo ở Bùi phủ cũng thoải mái dễ dàng.

      ra bọn họ đều là người sống ở trong bụi gai, sinh trưởng ở trong bụi gai.

      "Ta biết, ngươi chuyện, ta dặn dò người làm ổn thỏa, về sau nếu còn có chỗ cần ta hỗ trợ, cứ việc là được." Vũ Hoằng Mặc gật gật đầu, sau đó lấy đũa chỉ chỉ đồ ăn bàn, cẩn thận , " tại, ta có thể ăn cơm chưa?"

      "... . Có thể."


      "Mẫu hậu, ngài cái gì?" Trong cung Huyên Huy, vẻ mặt hoàng hậu kinh ngạc, kinh nghi bất định (ngạc nhiên nghi ngờ chắc) nhìn thái hậu nằm nghiêng ở tháp mỹ nhân, "Lúc này, ngài muốn tứ hôn cho thế tử Thọ Xương Bá?"

      tại thanh danh của Thọ Xương Bá và Trấn Quốc bá có thể là thối đến cực điểm, gần như toàn bộ kinh thành đều phỉ nhổ bọn họ, Trấn Quốc bá đê hèn vô sỉ, bám cành cao hối hôn tính còn muốn nước bẩn hắt đến người Bùi tiểu thư; Thọ Xương Bá dối trá yếu đuối, bán tức (con dâu) cầu vinh, làm kỹ nữ lại còn muốn lập đền thờ, ngay cả lời vớ vẩn như vậy cũng tin, còn muốn tiên hạ thủ vi cường (ra tay trước chiếm lợi thế), xấu danh dự Bùi tiểu thư. Loại ngôn luận này chỉ xôn xao ở tửu lâu trà lầu, còn lan tràn đến trong triều đình, ngự sử luân phiên dâng tấu buộc tội hai người kia, bọn họ phẩm hạnh đoan chính, cầu tước huân tước, răn đe.

      Chính là , tại phủ Thọ Xương Bá vốn chính là chuột chạy qua đường, mọi người kêu đánh.

      Lúc này mỗi người đều trốn tránh phủ Thọ Xương Bá chỉ sợ kịp, sao thái hậu nương nương lại muốn tiếp cận lên? Còn muốn tứ hôn? Hơn nữa nghĩ đến phủ Thọ Xương Bá này từ hôn, Bùi Nguyên Ca lại thành người tự do, tương lai hoàn toàn ** là phải vào cung, trở thành kình địch của nàng, mỗi khi hoàng hậu nghĩ đến đây hận nghiến răng nghiến lợi với phủ Thọ Xương Bá, ràng trước đó đính việc hôn nhân, lui hôn gì chứ? Muốn lui triệt để, làm thối thanh danh Bùi Nguyên Ca, vĩnh viễn có khả năng tiến cung cũng thôi , lại làm việc ngu dốt, lại chút cũng bẩn đến Bùi Nguyên Ca, ngược lại ngay cả khói mù mà nàng bị Trấn Quốc bá phủ từ hôn trước đó cũng trở thành hư .

      là được việc đủ thất bại có thừa!

      "Ngươi biết cái gì?" Thái hậu cắt ngang liếc mắt hoàng hậu, lại hiểu ý tưởng của nàng chỉ là nhịn được dạy dỗ, "Ngươi là hoàng hậu, nên có khí độ và phong phạm của mẫu nghi thiên hạ, đừng cả ngày chỉ biết là ghen tuông, gặp chuyện động não chút. Cho dù phủ Trấn Quốc bá mới đến thế hệ thứ hai rơi xuống, có nhân tài gì, cần phải mượn sức. Nhưng mà phủ Thọ Xương Bá khác biệt, Thọ Xương Bá kia lại là quân công hợp lại ra tước vị, có nửa điểm giả dối, lãnh binh đánh giặc tự nhiên có dẫn, cũng vô cùng có lực ảnh hưởng ở trong quân, xem như dũng tướng khó có được."

      Hoàng hậu khinh thường : "Dũng tướng thế nào? Vậy cũng phải là hoàng thượng dùng , tại tấu chương ngự sử đài buộc tội cũng sắp xếp thành núi, thậm chí muốn xin tước tước vị của , vĩnh viễn thu nhận đấy!"

      "Những nhà nho hủ lậu này biết cái gì? Cả ngày chỉ biết là can gián buộc tội, nhưng ngươi nhìn chút, nếu bàn về bị buộc tội, phải năm nào Vũ Hoằng Mặc cũng đứng đầu bảng, kết quả sao? phải là hoàng thượng nuông chiều tin thêm sao?" Thái hậu xoa xoa huyệt thái dương, gần như muốn tuyệt vọng với hoàng hậu ngu dốt, nhưng vẫn dằn lại tính tình , "Việc khác cũng thôi, lãnh binh đánh giặc là nửa điểm cũng thể mập mờ, nếu có bản lĩnh, cho dù là Khổng thánh nhân sống lại, dẫn binh kia cũng chỉ có thể bại trận. Tướng của vương triều Đại Hạ có thể đánh giặc dẫn binh có mấy người, điểm ấy trong lòng hoàng thượng biết , cho nên, đừng thấy tại danh dự Thọ Xương Bá bê bối, hoàng thượng cũng lạnh nhạt , nhưng tương lai vẫn dùng !"

      Hoàng hậu cho là đúng, cái khác Đại Hạ nhiều lắm, chẳng lẽ còn thiếu người sao? Võ cử mỗi ba năm lần, có thể ra bao nhiêu nhân tài, trong lúc này chẳng lẽ còn tìm ra người có thể đánh giặc sao? Mẫu hậu quá xem trọng Thọ Xương Bá rồi!

      "Vậy chờ lúc được trọng dụng, chúng ta lại mượn sức cũng muộn!"

      Thái hậu nhịn lại nhẫn, rốt cụôc có phát tác, : "Dệt hoa gấm có ý nghĩa gì, đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi mới có thể làm cho người ta ghi khắc. tại Thọ Xương Bá gặp lúc rủi ro, người khác đều xa lánh , bản thân có lẽ cũng biết bị lạnh nhạt đóng băng, vào lúc này ai gia tứ hôn cho , quét khói mù trước đó của , để cho có hy vọng, có thể dám nhớ ai gia tốt ư? Hơn nữa, là vì nhất thời từ hôn với Bùi phủ dẫn tới tình thế như vậy, sau đó ai gia lại chỉ hôn cho con , đương nhiên người khác suy đoán về phe cánh của Diệp gia, đến lúc đó cho dù muốn đứng ở phía Diệp gia cũng khó! Lại nếm được chỗ tốt mà Diệp gia có thể cho , có thể tận tâm tận lực giúp đỡ Diệp gia, giúp đỡ Triết Nhi sao? Chỉ cần đẩy ra công chúa, có thể vì Diệp gia, vì Triết Nhi giành được thanh đao nhọn, cánh tay mạnh mẽ, ngươi có thể tính toán sổ sách này hay ?"

      Nghe ý thái hậu vẫn tính cho Triết Nhi, hoàng hậu tranh chấp nữa, hỏi: "Vậy theo ý mẫu hậu, muốn tứ hôn cho vị công chúa nào đây?"

      "Muốn mượn sức Thọ Xương Bá lại đây, công chúa này tốt nhất là người bên chúng ta, tuổi lại phải tương đương..." Thái hậu suy nghĩ, : "Vẫn là Oản Yên , nàng là nữ nhi của Hoa phi, có huyết thống Diệp gia chúng ta, đương nhiên tận tâm tận lực suy tính cho Diệp gia, thân phận địa vị cũng cao, càng có thể khiến Thọ Xương Bá cảm nhận được thành ý của chúng ta, mang ơn với Diệp gia, hơn nữa vừa vặn hơn hai tháng so với Phó Quân Thịnh, tuổi vừa vặn. Chính là nàng ấy !"

      Nghe là nữ nhi của Hoa phi, trong lòng hoàng hậu lập tức bắt đầu vui sướng khi người gặp họa.

      Nàng và Hoa phi tuy là chị em ruột, nhưng từ lại hòa thuận, tranh chấp khắp nơi, vốn là nàng chỉ chiếm chỗ tốt của trưởng tỷ, khắp nơi cũng bằng nàng ta, nhưng chính là sai sót này, lúc trước người gả cho hoàng thượng là nàng! Sau đó hoàng thượng đăng cơ, nàng làm hoàng hậu, tuy rằng Hoa phi vào cung, nhưng mấy năm nay cũng chỉ là Hoa phi, ngay cả tứ phi cũng chưa tranh lên được; nàng có hoàng tử Triết Nhi bên người, Hoa phi lại chỉ có công chúa Vũ Oản Yên. tại, mẫu hậu muốn chỉ hôn Vũ Oản Yên cho phủ Thọ Xương Bá có căn cơ mỏng, mà danh dự lại bê bối, ngay cả Vũ Oản Yên cũng thể dựa vào, sau này xem Hoa phi còn làm sao kiêu ngạo ở trước mặt nàng?

      Thái hậu vô cùng khôn khéo, vừa thấy vẻ mặt hoàng hậu, biết nàng ta suy nghĩ cái gì, trong lòng càng thêm hài lòng.

      Lập tức lại thở dài ở trong lòng, mất công chọc mình tức giận nữa.

      Năm đó là chỉ có đứa cháu này có tuổi thích hợp, nếu , ra là bà càng muốn nâng đỡ Hoa phi, chẳng qua, hai người cũng là tám lạng nửa cân, ai cũng có chỗ mạnh hơn so với người khác. Nay đồng lứa tuổi ở Diệp gia càng thêm cần phải , Diệp Vấn Quân hoàn toàn thể lên mặt bàn, Diệp Vấn Khanh kiêu ngạo ương ngạnh còn chưa tính lại còn bị Vũ Hoằng Mặc mê hoặc, cả ngày tinh thần cứ để ở cái vẻ ngoài đẹp gần như dị ở người Vũ Hoằng Mặc kia, mỗi ngày chạy theo đuổi Vũ Hoằng Mặc, ngược lại ngày sinh của bà, nha đầu kia lại viện cớ bệnh tới. có nhãn lực (tầm nhìn), có tâm cơ như vậy, cũng là người ngu dốt chịu nổi.

      Nếu như người nhà mẹ đẻ chịu thua kém, hoàng hậu và Hoa phi có thể đồng tâm hiệp lực, lúc này bà sớm nên bảo dưỡng tuổi thọ, làm sao còn dùng để khổ tâm mưu đồ ở chỗ này? Thôi… thôi , chuyện như thế, còn muốn cái khác cũng dư thừa, còn bằng dùng nhiều tinh thần ở người Bùi Nguyên Ca. Nghĩ đến vẻ ngoài thanh lệ tuyệt tục của Bùi Nguyên Ca kia, khí chất trầm tĩnh có mực, rốt cụôc thái hậu cảm thấy trong lòng an ủi chút, tuy rằng Bùi Nguyên Ca cố gắng che dấu, nhưng lơ đãng số chuyện, vẫn toát ra trí tuệ của nàng như cũ, hơn nữa, qua đại sảnh mấy ngày nay, thái hậu càng xác định điểm này.

      như vậy, nếu có thể thu phục, cho bà sử dụng, dùng để mượn sức hoàng thượng lại cực kỳ thích hợp.

      Hơn nữa, nàng còn có gương mặt được trời ưu ái như vậy.

      Chẳng qua, dường như Bùi Nguyên Ca múôn vào trong cung đình... . Thái hậu hơi nhíu mày, lại giãn ra ngay, nhưng vậy như thế nào? Từ trước tới này hoàng cung này phải là chỗ do người tùy tâm sở dục nhất, chỉ cần cuốn vào cũng đừng hòng bứt ra. Chẳng qua, so với đe doạ áp bức, vẫn là đánh vào mặt tư tưởng, tốt nhất có thể khiến cho nha đầu kia cam tâm tình nguyện nghe mệnh lệnh của bà. Dù sao, còn có thời gian hai năm, thái hậu tin bản thân mình thu phục được mười ba tuổi!

      "Người đâu, truyền chỉ xuống, lấy hoa quả tươi phía nam mới tiến cống lên năm nay, thưởng sọt cho Bùi tứ tiểu thư." Thái hậu dừng chút, trong đôi mắt lóe ra ánh sáng tính kế, "Lại thưởng sọt cho trưởng nữ Bùi gia."

      Tin tức tứ hôn truyền tới Cẩm Hoa điện, Hoa phi bỗng nhiên đứng dậy, vẻ mặt đầy giận dữ.

      "Làm cái gì vậy? Lại muốn tứ hôn Oản Yên cho Phó Quân Thịnh? Đừng căn cơ của phủ Thọ Xương Bá mỏng, vốn xứng với ngươi, tại lại làm ra loại chuyện này, nữ nhi nhà ai bằng lòng gả cho ? Huống chi ngươi đường đường là công chúa! Việc này nhất định là hoàng hậu gây ở nơi đó, ta tìm thái hậu nương nương phân xử, nhất định phải khiến bà thu hồi ý chỉ."

      "Mẫu phi đừng nóng vội." So sánh với Hoa phi vội vàng xao động, ra Vũ Oản Yên lại rất trầm tĩnh, "Cho dù là hoàng hậu khơi mào, nếu thái hậu đồng ý chuyện này cũng là ván đóng thuyền. Nếu con đoán sai thái hậu là muốn nhân cơ hội này mượn sức phủ Thọ Xương Bá, cho nên đưa cho bọn họ quan tâm lớn, nhằm dọn dẹp khói mù trong khoảng thời gian này, để cho phủ Thọ Xương Bá mang ơn với thái hậu và hoàng hậu, cho nên mới lại làm như vậy."

      "Hừ, bọn họ lót đường cho Vũ Hoằng Triết, lấy nữ nhi của mình, nếu thành, phải còn có Diệp Vấn Khanh sao? Vì sao lại là Oản Yên con? Làm sao có thể gả qua loại gia đình chồng tương lai này, vậy hủy cả đời của Oản Yên con!" Hoa phi vừa tức vừa giận lại đau lòng nữ nhi, "Đây ràng chính là ức hiếp mẹ con chúng ta, đáng giận! Ta cầu tình với hoàng thượng, tuyệt đối thể để cho việc hôn này kết thành."

      "Mẫu phi, phụ hoàng luôn luôn kính trọng với thái hậu nương nương, chưa bao giờ làm trái lời của bà. Hơn nữa, việc hôn nhân của công chúa vốn nên do hoàng hậu và thái hậu quyết định, chuyện này cho dù ầm ĩ đến chỗ phụ hoàng, chỉ sợ cũng có tác dụng." Vũ Oản Yên cũng có thể đoán ra ít tính toán của thái hậu, với công chúa, có thể đổi lấy cánh tay cho Ngũ hoàng huynh; lui bước mà , cho dù tương lai phủ Thọ Xương Bá có ngày quật khởi (vùng dậy), thái hậu cũng có tổn thất gì, chuyện có lời như vậy, sao thái hậu lại có thể để cho người khác phá hư?

      Về phần hạnh phúc cả đời của Vũ Oản Yên nàng, so với thái tử vị thậm chí là tân đế của Ngũ hoàng huynh, lại được coi là cái gì?

      Nghe con có lý, Hoa phi lại lo âu: "Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ chuyện này cứ tuỳ ý bọn họ sắp đặt, mặc cho bọn họ hủy cả đời Oản Yên con? Nhìn việc làm lần này của phủ Thọ Xương Bá biết, nơi đó cũng tốt lành, Oản Yên nếu con gả qua làm sao bây giờ?"

      "Mẫu phi, từ xưa đến nay, việc hôn nhân của công chúa có thể có mấy việc là mỹ mãn (cuộc sống đầm ấm)? Còn đều là để hoàng thất mượn sức thưởng cho công thần?" Tuy rằng trong lòng bi thương, Vũ Oản Yên vẫn ra sức trấn an Hoa phi, muốn mẫu phi bởi vì nàng mà đắc tội thái hậu, "Nữ nhi lại cảm thấy việc hôn nhân này tệ, căn cơ phủ Thọ Xương Bá mỏng, tại danh dự lại bê bối, lúc này nữ nhi gả qua, đó là cứu bọn họ vào lúc nguy nan, tất nhiên bọn họ dám có chỗ chậm trễ nữ nhi, vả lại nữ nhi vốn là công chúa. Về phần phiền toái khác, chẳng lẽ nữ nhi còn công bằng sao? Mẫu phi ngài cứ yên tâm !"

      Khuyên giải an ủi mẫu phi lo âu, trong lòng Vũ Oản Yên chậm rãi lên tình hình tiết đoan ngọ ngẫu nhiên gặp phải Phó Quân Thịnh, tinh thần mê mang.

      Tương phản với Hoa phi, nhận được ý chỉ tứ hôn vẻ mặt Thọ Xương Bá lại vui sướng.

      Mấy ngày qua, bởi vì chuyện từ hôn, phủ Thọ Xương Bá nhận hết thóa mạ và xem thường của người khác, đồng liêu khinh bỉ, ngự sử buộc tội, lời đồn nhiều lên, thậm chí có người , tước vị Thọ Xương Bá này của cũng sắp giữ đựơc rồi. Đủ loại rắc rối, Thọ Xương Bá trở nên tâm lực tiều tụy, gần như thể tiếp tục được nữa, trong lòng tràn ngập tuyệt vọng.

      Mà đúng lúc này, thái hậu lại tự mình hạ chỉ, tứ hôn Oản Yên công chúa, có thế là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi đối với phủ Thọ Xương Bá bấp bênh. Tuy phủ Thọ Xương Bá là huân quý (công lao cao quý), nhưng căn cơ còn thấp, nhà có chút lịch huân quý cũng muốn lui tới với bọn họ, nhưng tại Quân Thịnh cưới công chúa Oản Yên, làm phò mã có tầng quan hệ này, nhà huân quý tầm thường hoàn toàn thể so sanh với phủ Thọ Xương Bá. Vậy chẳng những có thể ổn định phủ Thọ Xương Bá trong lúc hỗn loạn này, cành cho người đời thấy, phủ Thọ Xương Bá vẫn được ân sủng quan tâm sâu sắc như vũ, cho phép khi nhục.

      Đạo thánh chỉ này, có thể là hạn hán lâu gặp mưa rào!

      Tứ hôn, công chúa Oản Yên…

      Mặt Phó Quân Thịnh chút thay đổi nghe nội dung thánh chỉ tuyên đọc, đây là vinh quang mà cha mẹ bán đứng Nguyên Ca muội muội đổi lấy sao? ra chỉ là chim hoàng yến trong lồng sắt, còn là con rối mặc cho người bài bố! Nhưng cho dù có ngàn vạn vừa lòng, ý chỉ d8a4 ban thưởng xuống dưới, việc hôn này là tình thế phải làm, thế tử nho của phụ Thọ Xương Bá như hoàn toàn có khả năng làm trái ý chỉ của thái hậu.

      là buồn cười, đáng buồn, đáng tiếc!

      Bởi vậy, sau khi tuyên đọc xong, Phó Quân Thịnh ngay cả thánh chỉ cũng nhận, xoay người về viện của mình.

      Nhưng muốn buồn bực, buồn bực nhất cũng phải là Phó Quân Thịnh, mà là phu nhận Thọ Xương Bá. Nhìn đạo ý chỉ thêu đan phượng triều dương kia, phu nhân Thọ Xương Bá khóc ra nước mắt. Bùi Nguyên Ca chỉ là đích nữ phủ thượng thư, cũng khiến cho bà tăng áp lực lên gấp bội; trăm phương nghìn kế khó khăn lui cửa hôn nhân này, kết quả lại tới công chúa nữa? Tuy rằng lấy chồng theo chồng, nhưng công chúa là quân, bọn họ là thần, ngay cả bà đây là mẹ chồng đứng đắn, cũng phải quỳ xuống hành lễ với con dâu của mình.

      Sớm biết như thế, còn bằng cứ cưới Bùi Nguyên Ca đấy, ít nhất nha đầu kia gặp bà vẫn coi như là cung kính.

      Phu nhân Thọ Xương Bá nhịn được kêu rên trận trong lòng: cuộc sống sau này có cách nào khác qua!

      Thái hậu tự mình hạ chỉ, tứ hôn cho Phó Quân Thịnh và Vũ Oản Yên, tin tức này chấn động triều đình và dân gian, mọi người nghị luận sôi nổi, lời gì cũng có. Đương nhiên Bùi Chư Thành cũng biết tin tức này, theo ý , đây chưa chắc chính là chuyện tốt. Mắt thấy Ngũ điện hạ và Cửu điện hạ tranh đấu càng ngày càng kịch liệt, Ngũ điện hạ chiếm ưu thế đích trưởng, cùng với hậu tộc giúp đỡ, nhưng tâm tư Cửu điện hạ cũng khôn khéo, thủ đoạn tàn nhẫn, lại có Liễu quý phi và Liễu gia giúp đỡ, ai thua ai thắng hãy còn khó kết luận. Vào lúc này, thái độ công bằng trung lập mới là sáng suốt.

      Nhưng có Vũ Oản Yên tầng quan hệ như vậy, phủ Thọ Xương Bá khó có thể tránh bị cho là phe với Ngũ điện hạ.

      Dưới tình huống như vậy, nếu lập trường Thọ Xương Bá kiên định, bị Diệp gia mượn sức qua, kết quả chỉ sợ rất tệ. Ít nhất, Bùi Chư Thành cảm thấy, Ngũ điện hạ dối trá gian xảo, tự phụ độc ác, thế lực ngoại thích lại lớn mạnh, nếu như thành thái tử thậm chí là tân đế tương lai cũng phải là phúc của Đại Hạ.

      Nhưng mà ông và Phó Kiệt ân đoạn nghĩa tuyệt, bởi vậy cũng nhắc nhở . Chỉ lo lắng Ca nhi nghe được tin tức này khổ sở, hco nên hạ lệnh phong tỏa tin tức này ở Bùi phủ, qua đoạn thời gian lại chậm rãi cho Ca nhi. Công vụ hình bộ vẫn làm cho nhức đầu như cũ, nhưng lời hoàng thượng ngày đó lươn xoay quanh trong lòng. Nghe ý của hoàng thượng cũng phải có gì hài lòng với ông, bởi vậy võ tướng chuyển qua quan văn, lại như là cảm thấy ông có điểm nào rất thích hợp với thượng thư hình bộ, mới có thể nhậm chức như vậy.

      Vậy rốt cuộc là hoàng thượng nhìn trúng điểm nào của ông chứ?

      Bùi Chư Thành phóng ngựa chạy băng băng đường hồi phủ từ Hình bộ, nghĩ mại xong. Phía sai theo vài tên hộ vệ Bùi phủ, cũn phóng ngựa theo sát, tư thế oai hùng hiên ngang.

      Đúng lúc này, trong ngõ heo lánh bên cạnh, dường như truyền đến tiếng đánh nhau.

      Bùi Chư Thành là người quen chiến trường, vô cùng mẫn cảm với loại tiếng động này, lúc này ghìm ngựa dừng lại, phân biệt tiếng tới chỗ, lúc này xoay người xuống ngựa, đến phía tiếng truyền đến. Ngoại trừ hai gã hộ vệ ở lại trông coi ngựa, người còn lại củng cùng xuống ngựa qua theo. bao xa, gặp được bảy tám gã vạm vỡ làm ra vẻ mạnh mẻ, vây quanh vị công tử áo trắng ở giữa, vẻ mặt có chút tốt.

      “Các vị tráng sĩ, rốt cuộc vì sao tìm Vạn Quan Hiểu ta gây rắc rối?”

      “Ai kêu ngươi rượu mời uống lại thích uống rượu phạt? Chỉ là cử tử nho , lại dám đắc tội phủ Trần Quốc bá, làm hại Trần Quốc bá bị cắt giảm tước đẳng. Ngươi cho là phủ Trần Quốc bá dễ đắc tội như vậy sao? Hôm nay chính là cho ngươi bài học, để cho biết rốt cuộc Mã vương gia có mấy con mắt!”

      Vạn Quan Hiểu cười lạnh: “Ta còn tưởng là lai lịch gì, ra chỉ là thứ mua danh chuộc tiếng kia, muốn thu mua ta hắt nước bẩn lên người khác, Trần Quốc bà? Hừ, người vô sỉ hèn hạ như vậy, cho dù là Trần Quốc bà thế nào? Ta đắc tội chính là đắc tội, các ngươi cứ lên thử xem!”

      Mọi người đồng loạt xông lên, lại bắt đầu đánh nhau.

      Lúc ngự tiền đối chất, Bùi Chư Thành vốn có cảm tình với cử tử Vạn Quan Hiểu quang minh lỗi lạc lại hơi ngạo khí này, vả lại Vạn Quan Hiểu là vì Ca nhi mới có thể đắc tội phủ Trần Quốc Hầu, lúc này thấy bị người phủ Trần Quốc Hầu làm khó, muốn mở miệng tương trợ, thấy bộ dáng Vạn Quan Hiểu như vậy, dường như có chỗ dựa vào, trái lại dấy lên hứng thú, ngẫm lại thân thủ của .

      Trong nháy mắt, Vạn Quan Hiểu qua hơn trăm chiêu với những người đó, tùy thời lấy địch nhiều, nhưng cũng có rơi xuống thế yếu.

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, tuy rằng thân thủ Vạn Quan Hiểu thể so với ông, thậm chí cũng hơi kém so với hộ vệ Bùi phủ, nhưng đệ tử bần hàn, có thể luyện đến mức này, vậy cũng là chịu khó, tăng thêm chỉ điểm tôi luyện, ngày sau vẫn có thể thành người tài giỏi, cũng là nhân tài tệ! Mắt thấy nhìn xấp xỉ, Bùi Chư Thành bèn mở miệng quát bảo ngưng lại: “Dừng tay!”

      Bị ông vừa quát, những người vạm vỡ này có chút khiếp đảm, đều dừng tay.

      Thấy Bùi Chư Thành, trong đôi mắt Vạn Quan Hiểu lên chút ánh sáng.

      “Giữa ban ngày ban mặt, đám điêu nô các ngươi lại có ý đồ đánh nhau với cử tử khoa này, to gan!” Bùi Chư Thành phẫn nỗ quát, “Ngưởi đâu, bắt cả đám điêu nô này lại cho ta, đưa đến phủ kinh triệu là được, cầu Kinh Triệu Doãn trừng trị tốt, tuyệt đối thể rộng lượng.”

      Hộ vệ Bùi phủ cũng kêu lên phải, tiến lên muốn bắt người.

      Thấy tình thế ổn, nhửng kẻ vạm vỡ này dám lưu luyến, xoay người chạy như điên tới đầu khác của ngõ . Hộ vệ Bùi phủ muốn đuổi theo, Vạn Quan Hiểu lại chắp tay : “Đa tạ Bùi thượng thư cứu giúp, nhưng, để tử cho rằng, những người này vẫn cần đứa đến phủ kinh triệu. Dù sao chuyện trước đó làm ồn ào huyên náo, nếu lại xảy ra chuyện, chỉ sợ có hại với thanh danh tiểu thư quý phủ, cũng may học trò cũng bị thương nhiều, coi như xong !”

      Bùi Chư Thành ngẫm lại cũng đúng, lại có chút lo lắng: “Vậy về sau bọn họ lại tìm ngươi làm phiền làm sao bây giờ?”

      như thế nào? Tuy rằng học trò bất tài, dầu gì cũng xuất thân là võ cử, chẳng lẽ còn sợ vài tên điêu nô này sao?” Vạn Quan Hiểu cười cười mang chút ngạo nghễ. Tuy rằng mượn cơ hội đối chất ngự tiền, để lại ấn tượng tốt cho Bùi Chư Thành, nhưng sau lại còn có cơ hội bấu víu quan hệ, nếu mà trực tiếp tới cửa cầu kiến, toan tính xu nịnh leo lên khỏi quá ràng. Bởi vậy Vạn Quan Hiểu suy nghĩ mọi cách, hỏi thăm đường mỗi ngày của Bùi Chư Thành, sau đó thuê những kẻ vảm vỡ đó, canh giữ ở đường Bùi Chư Thành hồi phủ, diễn xuất màn kịch hay này.

      Đương nhiên, vì để phòng ngừa vạn nhất, bị người phát sơ hở, cũng có tự mình ra mặt chuyện thuê những kẻ vảm vỡ đó, mà là thay hình đổi dạng, dạo lòng vòng, trải qua vài bước ngoặt mới hoàn thành, bởi vậy, cho dù những kẻ vạm vỡ đó bị bắt được, cũng thể khai ra được.

      Chuyện đắc tội Trần Quốc bá, vốn do Bùi phủ bắt đầu, với tính tình của Bùi Chư Thành, tuyệt đối bàng quang đứng nhìn.

      Hơn nữa, từng nghiên cứu cẩn thận tính cách Bùi Chư Thành, biết tính tình ông hào sảng lưu loát, thích người trẻ tuổi có trách nhiệm, nao núng chút nào, bởi vậy theo như lời đều là nhằm vào cá tính Bùi Chư Thành mà đến, cần phải mượn chuyện này, làm sâu sắc ấn tượng tốt của Bùi Chư Thành về , tiến tới leo lên Bùi phủ.

      Quả nhiên, nghe xong lời này, cảm tình của Bùi Chư Thành với càng sâu, lại nghĩ đến chuyện này vốn là ân oán của Bùi phủ và phủ Trần Quốc bá, Vạn Quan Hiểu chỉ là vô tội bị liên lụy, càng cảm thấy áy náy, cười : “Trước đó ngự tiền đối chất, nhờ có Vạn công tử bênh vực lẽ phải, ta vẫn chưa tìm được cơ hội lời cảm tạ, ngờ hôm nay lại gặp được ở chỗ này. Ngươi cũng bị thương, phủ đệ của ta cách đây xa, bằng đến quý phủ của ta thoa thuốc, lại làm bàn rượu và thức ăn, chúng ta thuận tiện chuyện chút!”

      Vạn Quan Hiểu đương nhiên bằng lòng, vì thế do gã hộ vệ dành ra con ngựa, Vạn Quan Hiểu xoay người cưỡi lên, động tác cũng lưu loát.

      Bùi Chư Thành thầm gật đầu.

      Chuyện Vạn Quan Hiểu theo Bùi Chư Thành cùng hồi phủ, rất nhanh rơi vào tay Bùi Nguyên Ca bên này, nàng sớm dự đoán được Vạn Quan Hiểu là người giỏi về luồn cúi, tuyệt đối bỏ qua cơ hội bấu víu quan hệ với Bùi phủ, hơn nữa nàng còn để cho người ta truyền lời như thế đến tai . Vạn Quan Hiểu nhất định ra vẻ, làm cho lòng phụ thân nảy sinh cảm tình . Quả nhiên!

      Bùi Nguyên Ca hơi cười lạnh, lặng lẽ ít lời với Tử Uyển, Tử Uyển gật đầu, lĩnh mệnh .

      Trong Đồng Trạch viện, Vạn Quan Hiểu đạ thoa thuốc trị thương, lời cảm tạ với Bùi Chư Thành, hai người bèn bắt đầu chuyện với nhau. Bùi Chư Thành vốn là có tình cảm với Vạn Quan Hiểu, Vạn Quan Hiểu lại là người qm hiểu tâm tư, lại từng hỏi thăm tính tình Bùi Chư Thành, lời hợp ý này lại dấu diếm dấu vết, bởi vậy hai người càng càng hợp ý, khí vô cùng hài hòa.

      Đúng lúc này ngoải cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng la lên: “Phụ thân!”

      Cùng với tiếng thanh thúy dễ nghe, bóng dáng màu đỏ xông vào trong phòng, cũng là khoảng mười bốn năm tuổi, mặc áo ngắn mềm mại màu đỏ bạc in phú quý mẫu đơn, dưới là váy màu đỏ lựu, đầu cài cặp trâm loan vàng rồng khảm bảo, cả người phú quý, dung mạo minh diễm, đôi mắt nhìn quanh phòng mang theo vài phần kiêu căng. Vạn Quan Hiểu nhận ra được, nguyên nhân của loại cá tính kiêu căng có trước kia, nhưng nhiều hơn là dưỡng thành do nuông chiều thương sau này, hiển nhiên vị tiểu thư này chắc là rất được Bùi Chư Thành thương mới đúng.

      Xem tuổi có lẽ hơn so với nhị tiểu thư gặp trước đó ở ngự thư phòng, khí chất hình dáng lại giống như tứ tiểu thư mà nhiều người khen ngợi, chẳng lẽ đây là tam tiểu thư Bùi phủ, Bùi Nguyên Dung?

      Trong lòng Vạn Quan Hiểu khẽ dao động, trong ánh mắt lập tức toát ra vẻ kinh diễm che dấu chút nào.

      Bùi Nguyên Dung nghĩ tới gặp người đàn ông khác ở trong viện phụ thân, hơn nữa là chàng trai trẻ tuổi tuấn mỹ xuất chúng như thế, mặt cũng hơi đỏ lên, lại thấy ràng ánh mắt Vạn Quan Hiểu nóng bỏng, dường như lộ vẻ si mê ý kinh diễm, trái tim lại đệp thình thịch mãi, thầm thẹn thùng nghĩ, chẳng lẽ người trẻ tuổi tuấn mỷ này vừa gặp thương nàng sao?
      Last edited: 28/11/16
      fujjko, Phương Lăng, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      haizzzz, tại sao bà thái hậu cú ép nguyên ca vào cung thế nhỉ? chị làm sao thoát khỏi mưu này đây? thanks edit nhiều nha.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 108. Ai tính kế ai?

      Edit: Yuu


      Bùi Chư Thành chú ý tới khác thường của hai người, cau mày : "Dung Nhi, sao chạy vào lỗ mang thế?"

      "Phụ thân, tứ muội ức hiếp con, Thái hậu thưởng sọt hoa quả tươi, nàng tặng hết các sân, chỉ riêng Thái Vi viên của con bỏ qua, người phân xử cho con !" Bùi Nguyên Dung thích làm náo động mọi chuyện, cá tính tranh cường háo thắng, hơn nữa thích cướp đoạt đồ của Bùi Nguyên Ca nên sớm nhắm vào hoa quả tươi Thái hậu thưởng, vốn muốn cướp về. nghĩ tới Bùi Nguyên Ca đại lượng, gửi cho các sân nhưng lại bỏ qua nàng. Ngay Đào Yểu các của Bùi Nguyên Xảo cũng có, chỉ riêng Thái Vi viên có, người khác nghĩ thế nào?

      Đây phải đánh vào mặt nàng trước mặt mọi người sao?

      Vì thế, nàng chút nghĩ ngợi liền vọt tới Đồng Trạch viện, nghĩ muốn cáo trạng Bùi Nguyên Ca với phụ thân, nàng ta bám cao đạp thấp, bởi vì trước đó vài ngày phụ thân trách phạt nàng, cho nên Bùi Nguyên Ca khinh thường cho nàng mặt mũi. Chỉ là nghĩ tới trong viện phụ thân lại có công tử trẻ tuổi tuấn mĩ như vậy, mà dường như còn cực kỳ chung tình với nàng. muốn khóc sướt mướt phá hỏng hình tượng, cũng muốn để cảm thấy nàng thất sủng trước mặt phụ thân, cho nên giọng điệu trở nên vô cùng nhàng, giống như là nữ nhi được thương làm nũng.

      Nhìn màn này, con ngươi Vạn Quan Hiểu lóe lên, trong lòng suy tư cân nhắc.

      Bùi Chư Thành tất nhiên tin Ca nhi là người như thế, huống chi sọt hoa quả kia vốn là Thái hậu ban cho Ca nhi, Ca nhi thích đưa cho ai cho người đó, phải theo lệ trong phủ, chỉ là Dung nhi kiến thức hạn hẹp, ngay cả mấy quả trái cây cũng muốn tranh. Có điều trước mặt khách nhân tiện giáo huấn, ông chỉ buồn bực : "Dung nhi đừng nháo, đó là trái cây Thái hậu thưởng cho Ca nhi, nếungươi muốn ăn, sớm mai phụ thân bảo người ta xuống miền Nam mang hơn mười sọt về, cho ngươi ăn đủ!"

      Bùi Nguyên Dung còn muốn làm nũng, lại nghe được ngoài cửa có thanh : "Nô tỳ Tử Uyển, xin hỏi tam tiểu thư ở trong này ?"

      "Dung nhi ở đây, ngươi có chuyện gì?" Bùi Chư Thành nhận ra Tử Uyển, biết đây là nha hoàn đắc lực nhất bên người Nguyên Ca, chắc là có việc.

      Tử Uyển mang theo tiểu nha hoàn tiến vào, trước phúc thân hành lễ với mọi người, sau đó mới : "Hồi bẩm lão gia, nô tỳ phụng lệnh tứ tiểu thư đưa trái cây cho tam tiểu thư. Thái hậu thưởng hoa quả tươi, Tứ tiểu thư gửi các nơi để tất cả mọi người nếm chút. nghĩ tới bọn nha hoàn phân công tốt, đều cho rằng đưa qua Thái Vi viên. Nhờ có Tứ tiểu thư cẩn thận vặn hỏi, lúc này mới phát bỏ sót Thái Vi viên. Tứ tiểu thư liền vội sai nô tỳ lấy hai phần hoa quả thêm chút đồ mang tới cho Tam tiểu thư, còn cố ý dặn nô tỳ nhất định phải thay nàng xin lỗi Tam tiểu thư, đều là tiểu thư quản giáo tốt, để cho bọn nha hoàn sơ suất, ủy khuất Tam tiểu thư, mong Tam tiểu thư khoan thứ."

      xong, lấy trong tay tiểu nha hoàn rổ đầy hoa quả, bộ hoa tiên và thỏi mực tinh xảo, cùng với vài đồ chơi lung linh xinh xắn, hai tay dâng lên.

      "Nô tỳ tới Thái Vi viên, nghe Tam tiểu thư có ở đó. Bởi vì tiểu thư phân phó phải đích thân giao mấy thứ này cho Tam tiểu thư nên nô tỳ dẫn Tình nhi trở lại, đường tìm Tam tiểu thư. Sau nghe được Tam tiểu thư ở trong này vội vàng chạy qua đây, mong Tam tiểu thư nhận lấy mấy thứ này, niệm tình tỷ muội giận tiểu thư nhà nô tỳ."

      Trong lời này lộ ra chút hàm ý, Bùi Nguyên Dung nghe được vô cùng tự đắc.

      Tử Uyển là đại nha hoàn bên người Bùi Nguyên Ca, mang theo những đồ này tìm nàng, nhất định phải tìm người hỏi, kinh động càng nhiều người tình càng náo lớn, tốt nhất ai ai trong phủ cũng biết. Bùi Nguyên Ca bởi vì bỏ sót nàng, liền vội vàng trịnh trọng sai đại nha hoàn mang theo hoa quả tươi cùng vật tạ lỗi khắp phủ tìm người. Dù Bùi Nguyên Ca giờ trong phủ như mặt trời ban trưa, cũng dám đắc tội Bùi Nguyên Dung nàng, hơi chu đáo cũng phải vội vàng tới nhận lỗi với nàng.

      Vì sao? Đương nhiên là vì Bùi Nguyên Dung nàng có địa vị trong lòng phụ thân, Bùi Nguyên Ca đắc tội nổi?

      Bùi Chư Thành lại cảm khái trong lòng, ông đương nhiên cũng có thể nhìn ra đây là Ca nhi cho Dung nhi mặt mũi. Vốn nha hoàn sơ hở cũng có gì, nhưng bởi vì trước đó vài ngày Dung nhi bị phạt, nếu nhàng mang qua, chừng những hạ nhân bám cao đạp thấp này cho rằng Dung Nhi thất sủng, sau này bảo đảm càng thất lễ chà đạp Dung nhi. Bởi vậy Ca nhi mới gióng trống khua chiêng khắp phủ tìm người, réo cho người biết, Dung nhi vẫn là Tam tiểu thư Bùi phủ, phải được hầu hạ cẩn thận, thể thất lễ.

      Đứa Ca nhi này, tâm tư tinh tế lại hiểu lý lẽ, biết lấy đại cục làm trọng, rất tốt!

      Bùi Chư Thành nghĩ vậy, trừng mắt nhìn Bùi Nguyên Dung : "Còn Ca nhi ức hiếp ngươi? Ngươi nhìn xem, hạ nhân có chút sơ hở con bé lập tức tới xin lỗi ngươi, còn phải coi trọng Tam tỷ ngươi sao? Về sau đừng lại giở tính đùa giỡn, ngoan ngoãn mà gần gũi Ca nhi, được trêu chọc nàng giận. Còn mau tạ lễ với Ca nhi, dù sao cũng là tỷ muội, phải nên thương nhau mới đúng!"

      Bùi Nguyên Dung vì sĩ diện, lại có Vạn Quan Hiểu thiếu niên tuấn mỹ ở đây, nhu thuận hành lễ cáo lui.

      Lúc Tử Uyển rời , bất giác liếc nhìn Vạn Quan Hiểu, trong lòng thầm khinh thường.

      Ban đầu nghe Nhị tiểu thư đối đáp ngự tiền, nghe được bởi vì vị Vạn công tử này khẳng khái quang minh, tiểu thư mới có thể bảo toàn trong sạch, trong lòng vô cùng cảm kích. Về sau nghe tiểu thư mới biết được, hóa ta tên Vạn Quan Hiểu này là cấu kết với Chương di nương, đến Trấn Quốc bá phủ xấu thanh danh tiểu thư, muốn tìm cơ hội bức tiểu thư gả cho , mà trước mặt rồng lại giả bộ bị oan khuất, tại lại mượn quan hệ này muốn bám lấy Bùi phủ.

      Nhìn bộ dáng mặt người dạ thú lại xảo trá giả dối, là kẻ ngụy quân tử!

      làm cho người ta ghê tởm!

      Nếu phải tiểu thư tại có chứng cớ, vạch trần chừng còn bị cắn ngược cái, phải án binh bất động, nếu lúc này Tử Uyển thậm chí muốn tiến lên phun cho bãi. Thứ gì đâu, dám có ý đồ với tiểu thư!

      Nghĩ tới lại căm giận, miễn cưỡng áp chế vẻ mặt biến hóa, Tử Uyển cũng theo thối lui ra ngoài.

      Đương thời trọng nam khinh nữ, cho dù thương con cũng có nửa phần là xem trọng mặt mũi, nếu mỹ mạo đa tài có thể đổi lấy tiền đồ và ích lợi, rất ít người như Bùi Chư Thành lòng thương như vậy. Bởi vậy, mặc dù Bùi Nguyên Dung còn được sủng ái như xưa, nhưng màn cha con này rơi vào trong mắt Vạn Quan Hiểu lại biến ra phen hàm ý khác.

      Xem ra vị tam tiểu thư này quả nhiên vô cùng được sủng ái, khó trách có thể dưỡng thành tính tình kiêu căng như vậy.

      Trong lòng tự chủ được nhớ tới những lời hôm qua nghe được tại trà lâu.

      "Ta lão Trương này, ngươi xem mỗi người có phú quý tốt xấu khác nhau, cho dù xuất thân tốt nhưng lấy được con dâu đắc lực, được thê tộc trợ giúp, thăng chức nhanh chóng cần phải . Lại tiếp, thời Hoàng đế Thái Tống thủ phụ khi đó phải Vương đại nhân sao? Xuất thân nghèo rớt mồng tơi, nhưng vì lúc ấy cưới thứ nữa Lại bộ Thượng thư Lý đại nhân, nhất thời bước lên mây. Lý đại nhân có nhi tử hai nữ nhi, con lớn vào cung, con gả cho Vương đại nhân, nửa đời sau của Lý đại nhân đều trông cậy vào con rể này, ngươi có thể tận tâm tận lực nâng đỡ sao? Vốn là Lại bộ Thượng thư, con lớn lại ở trong cung được sủng ái, Vương đại nhân muốn thăng quan cũng khó đấy! Ngươi vận khí này... chậc chậc, là hâm mộ đến mà!"

      "Còn phải sao? Đáng tiếc giờ có nhân duyên tốt như vậy đâu! Nếu lão Trương ta cũng thử thời vận rồi."

      "Vậy chưa hẳn, tại có phủ đệ, trái lại cùng Lý đại nhân ngày đó lại giống nhau đến kì diệu, nếu người nào có thể cưới con nhà , tương lai tiền đồ nhất định sao đếm nổi. Lão Trương à, ngươi đoán nhà kia là ai?"

      "Lý huynh , chẳng lẽ là phủ đệ Hình bộ Thượng thư Bùi Thượng Thư?"

      "Vẫn là huynh đệ ngươi thông minh! thọ yến Thái hậu, Thái hậu thích Bùi tứ tiểu thư như thế, ngay tại chỗ muốn Hoàng Thượng phong Chiêu dung, Hoàng thượng càng thích ngay Chiêu nghi đều ra rồi. Đáng tiếc có đính ước cùng Thọ Xương bá phủ, phú quý nghịch trời coi như mất. Ai biết Thọ Xương bá phủ lại sợ, tự mình thối lui hôn này, tại nếu phải Bùi tứ tiểu thư còn tuổi, chỉ sợ sớm vào cung rồi. Thái hậu coi trọng nàng, Hoàng thượng cũng thích nàng, tương lai ít nhất cái phi vị là chạy thoát được đâu, ví như lại có thể sinh mộthoàng tử... Chậc chậc, mà ta còn nghe , Thái hậu chẳng những vừa ý Bùi tứ tiểu thư, Bùi đại tiểu thư cũng vừa ý. Nếu , Nam Phương tiến cống hoa quả tươi, trong cung cũng nhiều nương nương có được, thế mà Bùi tứ tiểu thư và Bùi đại tiểu thư lại đều được thưởng sọt, ý tứ này quá dễ hiểu."

      "Ý Lý huynh là, Bùi đại tiểu thư này tương lai cũng là muốn vào cung? Nếu như vậy, chẳng lẽ Bùi phủ có hai vị nương nương?"

      "Cái này chưa chính xác được, có điều Bùi tứ tiểu thư tuyệt đối trốn thoát, ví như lại thêm Bùi đại tiểu thư này, Bùi phủ đúng là hoa tươi gấm rồi. Mà Bùi Thượng Thư còn có con trai, chỉ có bốn con , hai người vào cung, còn lại hai vị tiểu thư, mặc kệ có thể lấy được người nào, đó đều lài trước tu luyện phúc khí đấy! Đây có thể sánh với hôn nhân với nhà Lý đại nhân thời Hoàng đế Thái Tông a!"

      "Lý huynh phải! Đáng tiếc, chúng ta đều là cử tử bần hàn, đừng làm mai ngay cơ hội kết giao cũng có, chỉ có thể giương mắt nhìn."

      "Còn phải sao? Cũng biết tương lai tiện hai tên nhóc may mắn nào!"

      " nữa, dùng bữa dùng bữa!"

      ...

      Những lời này nhấc lên sóng gió động trời trong lòng Vạn Quan Hiểu. Tuy đều phải dự thi văn khoa võ cử, nhưng tự biết thực lực của bản thân, văn chương là hạng yếu kém, có thể được đồng tiến sĩ đó là may mắn lắm rồi, tương lai định là phải con đường võ cử. Mà võ cử, gì có thể thăng quan tiến cấp nhanh hơn tòng quân đánh giặc. Tuy Bùi Chư Thành còn làm Trấn biên Đại tướng quân, nhưng mười mấy năm trong nghề, quan hệ và lực ảnh hưởng trong quân doanh đều còn đó, nếu được coi trọng, con đường tương lai nhất định có thể dễ hơn rất nhiều.

      Hơn nữa, hai người kia rất có đạo lý. Bùi Chư Thành có con trai, chỉ có bốn con , tứ tiểu thư tất nhiên là muốn vào cung, Đại tiểu thư chừng cũng phải như vậy, tương lai chỉ có thể trông cậy vào vị hôn phu của Nhị tiểu thư và Tam tiểu thư. Nếu có thể lòng được người cưới làm vợ, có Bùi Chư Thành quan tâm, tương lai Tứ tiểu thư và Đại tiểu thư vào cung nữa, lấy tâm cơ thủ đoạn, dung mạo tài hoa của hai vị này, tất nhiên có thể được thánh sủng. Có thê tộc đắc lực như vậy, lo gì thể thân cư cao vị?

      Hai tên cổ hủ kia có cách nào đặt lên quan hệ với Bùi phủ nhưng có a!

      Sau màn đốiiđáp Ngự tiền, Vạn Quan Hiểu khẳng định mình để lại ấn tượng tốt cho Bùi Chư Thành, ban đầu muốn từng bước xây dựng quan hệ, nguyện nóng vội. Nhưng sau khi hai người này , lại khỏi nóng lòng nổi dậy. Hai người cổ hủ này đều có thể nhìn ra mối nhân duyên tốt, những người quyền quý lão luyện trong kinh thành làm sao có thể nhìn ra? Trong đó cũng thiếu thanh niên tài tuấn, nếu bị bọn đoạt trước bước, luận thân phận địa vị hay thế lực, Vạn Quan Hiểu lấy gì so với người ta?

      Đến lúc đó chỉ có ngoan ngoãn chịu thua?

      Có thể được Bùi Chư Thành tán thưởng đề bạt tất nhiên là tốt, nhưng há có thể thân thiết hơn con rể sao? Dù sao Bùi Chư Thành có con trai, con rể chẳng khác nào nửa con trai, là tương lai dựa vào, Bùi Chư Thành có thể tận tâm tận lực sao?

      Theo như lời hai người Trương Lý, thủ phụ Vương đại nhân thời Thái Tông phải là ràng ví dụ đấy ư?

      Vạn Quan Hiểu càng nghĩ càng vội, càng nghĩ càng kích động, rốt cuộc kềm nén được, quyết định ngày hôm nay phải hạ cục, quả như ý nguyện đặt lên quan hệ với Bùi Chư Thành, được mời đến Bùi phủ. Chỉ là nghĩ tới, vừa mới đến Bùi phủ bao lâu, có thể gặp mặt Tam tiểu thư Bùi phủ, đúng là ông trời cũng giúp ! Hơn nữa, trải qua màn vừa rồi, càng kiên định quyết tâm của Vạn Quan Hiểu.

      Tứ tiểu thư là đích nữ, giờ lại được Thái hậu coi trọng, Tam tiểu thư cũng dám cáo trạng tứ tiểu thư trước mặt Bùi Chư Thành, nếu được sủng ái đâu dám như thế?

      Mà chỉ là hạ nhân lơ là, tứ tiểu thư liền khẩn trương sai người tới giải thích, lại thêm hai phần hoa quả tươi và đồ chơi, có thể thấy được tứ tiểu thư coi trọng tam tiểu thư. Tương lai tứ tiểu thư vào cung được sủng ái, nhất định cũng chiếu cố tam tiểu thư nhiều hơn, chỉ cần nàng có thể hai câu lời hay về ở trước mặt Hoàng thượng, lo gì có cơ hội thăng quan tiến tước? Quan trọng nhất là, vị tam tiểu thư này nhìn thấy ánh mắt rực sáng, biểu lộ phải tức giận nhìn thẳng nàng mà là khó xử, đôi mắt lại vụng trộm dò xét , đây ít nhất có thể chứng minh, tam tiểu thư có hảo cảm với .

      Chỉ ngờ điện điện Kim Loan, vị Nhị tiểu thư chất phác ngu ngơ kia, ngay liếc cái cũng có.

      Tuy Bùi đại tiểu thư chưa xác định có thể vào cung hay , nhưng dù thể vào cung, Vạn Quan Hiểu cũng muốn cưới nàng. Trước chính là vị đại tiểu thư này phân phó , mọi cách thiết kế Tứ tiểu thư. đến nàng và Tứ tiểu thư quan hệ thế nào, chỉ bằng tâm cơ này đủ khiến nam nhân là có chút kinh hãi. Có tâm cơ thông minh, thủ đoạn lợi hại như vậy, lại có nhà mẹ đẻ Bùi phủ này làm chỗ dựa, dù thực nghĩ biện pháp lấy về nhà, vẫn bị vị mỹ nhân la sát này ép chặt đến sít sao? Đâu nào còn chỗ nào cho diệu võ dương oai?

      giống Tam tiểu thư, tuy tính tình ngang ngược kiêu ngạo, nhưng vừa thấy liền biết có nhiều tâm cơ.

      Loại kiêu căng đơn thuần của thiếu nữ quý tộc này, chỉ cần dở vài thủ đoạn phong lưu đùa giỡn, muốn thu phục phải có khả năng. Mà người như vậy lấy về nhà cũng dễ dàng uốn nắn, thoáng dụng chút thủ đoạn có thể khiến nàng gì nghe nấy, đến lúc đó vì tiền đồ của mà bôn ba ở chỗ phụ thân và muội muội. Vạn Quan Hiểu tính toán càng đánh càng tinh, bởi vậy khi khi rời khỏi Đồng Trạch viện, ở đường nhìn thấy Bùi Nguyên Dung ngắm hoa bên hồ, chỉ là thêm chút suy tư, tới chào hỏi.

      "Chào Bùi tiểu thư!" Vạn Quan Hiểu chắp tay thi lễ: "Đệ tử bên này xin bồi tội với Bùi tiểu thư."

      Bởi vì Bùi Nguyên Ca chịu nhận lỗi với nang, đưa tới song phân hoa quả tươi cùng các loại đồ chơi, Bùi Nguyên Dung vô cùng đắc ý, cảm thấy mấy thứ này chỉ bày đặt ở Thái Vi viên khỏi quá mức khiêm tốn, liền tận lực tìm nơi người đến người đều có thể nhìn thấy, chậm rãi nhấm nháp hoa quả tươi, cầm những đồ chơi này ung dung ngắm cảnh, lại cố ý lớn tiếng giỡn cùng Tương Ngọc Tử Ngọc, giải thích lai lịch mấy thứ này, khoe ra cho mọi người Bùi phủ thấy.

      nghĩ tới, lại gặp được Vạn Quan Hiểu.

      Bùi Nguyên Dung vốn gặp nhiều nam tử tuấn mỹ, chẳng thế lúc trước nhất kiến sinh tình với Phó Quân Thịnh, sau gặp được Cửu điện hạ lại dời tình sang Vũ Hoằng Mặc. Có điều, Vũ Hoằng Mặc chẳng những vô ý với nàng còn nhục nhã thêm, bởi vậy cảm thấy Ngũ điện hạ có ý với nàng liền dời mục tiêu. tại các vị đó đều thể trông cậy vào, lúc này lại gặp được Vạn Quan Hiểu tuấn mỹ như vậy, trong lòng khỏi có chút nhộn nhạo.

      Tuy luận dung mạo, Vạn Quan Hiểu bằng Cửu điện hạ nhưng cũng khiến nhiều nữ tử phải mặt đỏ tim đập. Hơn nữa, Vạn Quan Hiểu này biểu lộ ánh mắt nóng cháy với nàng như vậy, hiển nhiên là ái mộ nàng, như thế làm Bùi Nguyên Dung gần đây chịu nhiều đả kích trong lòng đắc ý gấp bội lần. Cũng ôn nhu : "Sao công tử lời ấy? Công tử lại có chỗ nào đắc tội ta!"

      Theo lẽ thường, nam tử trẻ tuổi tùy tiện tiếp cận nữ tử độc thân, đường đột mạo phạm, xem như là kính trọng.

      Bùi Nguyên Dung lại câu này hiển nhiên là , chuyện Vạn Quan Hiểu tìm nàng chẳng những nàng có tức giận ngược lại vô cùng vui sướng. Hơn nữa nhìn hai gò má phiếm hồng, thần sắc thẹn thùng của nàng, Vạn Quan Hiểu càng xác định tính tình vị Tam tiểu thư này. Nhưng mà như vậy cũng được, loại thiếu nữ xuân tâm nảy mầm này, thích hợp để thi triển thủ đoạn nhất, cũng dễ dàng nhất câu tới tay nhất.

      " Mới vừa rồi trong viện Bùi Thượng thư, đệ tử đột nhiên gặp tiểu thư, cư nhiên lại vô lễ nhìn chằm chằm tiểu thư, là mạo phạm tiểu thư rồi." Ngữ điệu Vạn Quan Hiểu chân thành tha thiết, biểu tình thành khẩn: "Chỉ là đệ tử kiến thức nông cạn kiến thức nông cạn, chưa bao giờ gặp qua nữ tử đoan trang mỹ mạo, tính tình tiêu sái như tiểu thư... lúc đó kìm lòng được, cho nên thể khống chế hai mắt của mình... mạo phạm tiểu thư."

      chuyện mang theo chút đụng vấp, mặt thoáng lên nét hồng hồng, càng có vẻ chân có thể tin.

      Bùi Nguyên Dung thấy thế, trong lòng càng thêm đắc ý, cười :" Vạn công tử tính tình sảng khoái mới có thể như vậy, Nguyên Dung há lại trách móc?"

      Chi tiết về Vạn Quan Hiểu này, sau nàng ra khỏi cửa liền phái Tử Ngọc hỏi thăm, rất nhanh có được tin tức, biết Vạn Quan Hiểu này là cử tử bị Trấn Quốc Bá vu hãm có tư tình với Bùi Nguyên Ca kia. Tuy là cử tử bần hàn, điểm ấy làm cho Bùi Nguyên Dung rất hài lòng, nhưng nghĩ đến người trước mắt này có quan hệ với Bùi Nguyên Ca, tiện nổi lên tâm tư tranh cường háo thắng. Lúc ấy Trấn Quốc Hầu lời lẽ chuẩn xác, nếu Vạn Quan Hiểu thừa nhận là có thể lấy đích nữ Bùi phủ nhưng vẫn kiên quyết tiếp thu, tại lại khen nàng mỹ mạo khiến vừa gặp thương, điều này làm cho trong lòng nàng loại khoái ý thắng Bùi Nguyên Ca.

      Ánh mắt Vạn Quan Hiểu này tốt, có thể nhìn ra được Bùi Nguyên Ca tốt bằng nàng.

      "Bùi tiểu thư là khoan dung nhân từ, lòng dạ rộng lượng, khó trách lớn lên xinh đẹp như vậy, hóa ra là tuệ trung tú ngoại (trong thông minh ngoài xinh đẹp)." Đoán ra tính cách Bùi Nguyên Dung, Vạn Quan Hiểu tiếc lời ca ngợi: "Vạn mỗ đến kinh thành mấy ngày nay, ngẫu nhiên cũng từng gặp qua chút cái gọi là tiểu thư đại gia, nhưng phải ngoan độc cay nghiệt là dối trá làm ra vẻ, vốn cho là kinh thành danh bất quá như vậy, hôm nay gặp Bùi tiểu thư mới biết được Vạn mỗ là ếch ngồi đáy giếng, cũng mới biết cái gì gọi là phong cách quý phái chân chính." (editor: cha Hiểu này khen lố deso, xinh đẹp và nhân từ chả liên quan gì nhau luôn ý)

      Bùi Nguyên Dung được khen tâm hoa nở rộ, khó xử cười : "Vạn công tử khen lầm rồi, người khác đều ta bất hảo, Tứ muội nhà ta mới tốt à."

      "Bùi tiểu thư cần để ý lời của những kẻ tầm thường, nhưng cho cùng bị người ghen ghét đố kị mới là bình thường, chính là bởi vì Bùi tiểu thư quá mức xuất chúng, khó tránh khỏi đưa tới dong chi tục phấn ghen tị, cố ý lời bôi nhọ, cũng là thói thường của con người. Nhưng chỉ cần là có mắt, chỉ cần gặp qua Bùi tiểu thư, biết tiểu thư khuê các phải như vậy, giai nhân nên là như thế!" Đối với những thứ này lời ngon tiếng ngọt này, Vạn Quan Hiểu có thể hạ bút thành văn, cực kỳ tự nhiên.

      Lời này vừa hay hợp ý Bùi Nguyên Dung, càng cảm thấy được thiếu niên tuấn mĩ trước mặt hết sức cơ trí nhạy bén, có thể xem xét những chuyện người thường thể xem xét.

      Hơn nữa, lời này mơ hồ cũng coi Bùi Nguyên Ca là dong chi tục phấn, vĩnh viễn bằng nàng, Bùi Nguyên Dung nghe càng thêm lọt tai.

      "Vạn công tử đúng là nhìn mọi việc!"

      ....

      Ngay cả Bùi Chư Thành nhìn quen thị phi quan trường cũng có thể bị Vạn Quan Hiểu dỗ cho thoải mái, vô cùng coi trọng , huống chi là vị Bùi Nguyên Dung thiếu nữ mơ mộng này? Nàng chỉ cảm thấy vị thiếu niên càng trở nên tuấn mỹ, mỗi câu đều lọt tai hợp ý, nhất thời càng coi như tri kỷ, hận thể mang Vạn Quan Hiểu chiêu cáo thiên hạ, để cho những kẻ phàm tục mắt mù này biết, Bùi Nguyên Ca Bùi Nguyên Hoa đều là dong chi tục phấn, Bùi Nguyên Dung nàng mới là tốt!

      chỗ khác trong sân, sau cửa vòm trăng thấp thoáng cây và hoa, Bùi Nguyên Ca nhìn đôi nam nữ trò chuyện kia, khóe miệng lộ ra tia cười lạnh.

      Vạn Quan Hiểu tưởng rằng tính kế phụ thân và Bùi Nguyên Dung, lại biết, thực ra là nàng tính kế !

      Câu chuyện về nội các thời Thái Tông kia, tất nhiên là do nàng và Vũ Hoằng Mặc an bài. Lấy tính tình luồn cúi của Vạn Quan Hiểu, nghe xong lời này tất nhiên hiểu ý, vội vã muốn dây dưa quan hệ với Bùi phủ, tiến tới cầu hôn nữ nhi Bùi phủ. Nàng lại cố ý thiết kế kiện hoa quả tươi, cố ý dẫn Bùi Nguyên Dung đến thư phòng nháo để cho hai người gặp mặt, lại cố ý cho Bùi Nguyên Dung mặt mũi, để Vạn Quan Hiểu cho rằng Bùi Nguyên Dung vô cùng được sủng ái.

      Cứ như vậy, Vạn Quan Hiểu nhất định đem hết tất cả vốn liếng, nghĩ biện pháp cưới được Bùi Nguyên Dung.

      Hừ, con sói Vạn Quan Hiểu này vốn là Chương Vân an bài cho Bùi Nguyên Ca nàng, tại lấy gậy ông đập lưng ông, để Bùi Nguyên Dung tự tiêu thụ ! biết nếu Chương Vân biết tin này, có phản ứng gì? Bùi Nguyên Ca mỉm cười lạnh lùng, thờ ơ liên tưởng, đưa Bùi Nguyên Dung và Vạn Quan Hiểu thành đôi, đây mới là bước trả thù đầu tiên thôi!

      Vạn Quan Hiểu tâm tư giảo hoạt, rất khó tóm được điểm yếu. Nhưng Bùi Nguyên Dung là cái loa gây chuyện thị phi, sau khi hai người thành thân, phu thê nhất thể, Bùi Nguyên Dung gây chuyện tự nhiên liên lụy đến Vạn Quan Hiểu, muốn giày vò hai kẻ này dễ dàng hơn. Trái lại nàng cực kỳ muốn nhìn xem, Vạn Quan Hiểu dùng hết tâm cơ thủ đoạn lấy Bùi Nguyên Dung lấy về nhà, tự cho là mỹ nhân có thể hỗ trợ con đường làm quan của thuận lợi, kết quả lại phát , Bùi Nguyên Dung những bất lực tại tại con đường làm quan của , ngược lại cẩn thận mấy câu hủy diệt mọi đau khổ cay đắng cố gắng của Vạn Quan Hiểu giỏi về luồn cúi, gian trá xảo quyệt, có biểu cảm gì?

      Về phần tại, để hai người mặc sức qua lại với nhau thôi!

      Hoàn toàn cần nàng động thủ, chỉ cần động đến tâm tư Vạn Quan Hiểu, lấy thủ đoạn của , tuyệt đối nghĩ biện pháp cưới được Bùi Nguyên Dung! tại tâm tư của nàng nên đặt ở chỗ Thái hậu, tập trung suy nghĩ chuẩn bị ứng phó các loại tính kế và mưu đồ trong cung mới đúng. Bùi Nguyên Ca từ từ thu lại tươi cười, dừng ở đóa hoa Mạn Đà La cực đại mà diễm lệ trước mắt, dần dần lâm vào trầm tư.

      Trong Tĩnh Xu trai, Bùi Nguyên Ca tín nhiệm nhất chính là Tử Uyển, bởi vậy ngoại trừ chuyện kiếp trước, về chuyện Vạn Quan Hiểu nàng đều cho Tử Uyển. giờ ở bên cạnh coi tiến độ của Vạn Quan Hiểu và Bùi Nguyên Dung, nha hoàn mang theo tất nhiên cũng chỉ có Tử Uyển. Dù sao Tử Uyển đều có cảm tình với Vạn Quan Hiểu và Bùi Nguyên Dung, rất thích xem bọn chó cắn chó tính kế lẫn nhau.

      Thu hồi tâm tư, thấy Bùi Nguyên Ca lại lâm vào trầm tư, Tử Uyển vốn có chuyện muốn hỏi mà lại nuốt xuống.

      Bùi Nguyên Ca tuy suy tư nhưng vẫn để ý Tử Uyển muốn lại thôi, hỏi: "Sao vậy? Có chuyện gì cứ cho ta biết, cần giấu diếm ta."

      " phải có việc, mà là nghĩ ra!" Tử Uyển hoang mang : "Tiểu thư, Thái hậu coi trọng tiểu thư, muốn tiểu thư vào cung, cho nên thưởng cho tiểu thư phần hoa quả tươi Nam Phương tiến cống. Nhưng mà vì sao cũng thưởng Đại tiểu thư như vậy? tại chuyện này đồn đại huyên náo, bên ngoài đều suy đoán , Thái hậu có tâm muốn để đại tiểu thư và tiểu thư cùng vào cung, Bùi chúng ta chừng có hai vị nương nương đó!"

      "Bên ngoài đều biết chuyện này sao?" Bùi Nguyên Ca hỏi.

      Tử Uyển gật gật đầu, : "Ngày hôm qua nô tỳ ra ngoài chọn mua chỉ, nghe khắp đường phố đều thảo luận chuyện này."

      Hoa quả tươi mới ban cho hôm trước, buổi chiều Tử Uyển ra ngoài, kinh thành truyền nhau sôi sục? Trong mắt Bùi Nguyên Ca xẹt qua tia sắc nhọn, khóe môi hơi cong, thản nhiên : "Như thế, Tử Uyển ngươi thấy chuyện này thế nào?"

      " Nô tỳ cảm thấy, Thái hậu khả năng cũng muốn để đại tiểu thư vào cung, dù sao trong thọ yến, Thái hậu muốn gặp đầu tiên khích lệ đầu tiên là đại tiểu thư. Mà xưa nay đại tiểu thư nổi danh ở kinh thành, tuổi tác cũng thích hợp." Tử Uyển vừa nghĩ vừa : "Nô tỳ cảm thấy như vậy tốt lắm, nếu đại tiểu thư vào cung được sủng ái, Hoàng Thượng cũng có người chuyện. Hơn nữa, đại tiểu thư khẳng định cũng thêm đối thủ là tiểu thư, chừng có thể mượn giúp đỡ của Đại tiểu thư, đem chuyện vào cung này biến mất!"

      Bùi Nguyên Ca là có chút kinh ngạc: “Sao? Tử Uyển ngươi cảm thấy vào cung tốt sao?”

      tốt, Bùi phủ mới chỉ là phủ tướng quân, lão gia thê thiếp còn ít nhưng đấu long trời lở đất, Minh Cẩm phu nhân bởi vậy mất sớm. Huống chi hoàng cung lớn như vậy, nhiều mỹ nhân như vậy, ba ngàn mỹ nữ, còn phải đấu người chết ta sống ư? Hơi chút cẩn thận, chỉ sợ xương cốt cũng còn.” Tử Uyển lo lắng , “Ta muốn tiểu thư bước theo gót Minh Cẩm ohu nhân, ta cảm thấy tiểu thư nên tìm môn hộ tương đối, , dù cho dòng dõi thấp chút cũng sao, vị hôn phu quan trọng nhất là người tốt, có thể đốu xử tốt với tiểu thư, đây mới là phúc khí!”

      nghĩ tới Tử Uyển lại có suy nghĩ này, Bùi Nguyên Ca có chút vui mừng.

      Lại nghe nàng nhắc tới mẫu thân, Bùi Nguyên Ca hơi ngẩn ra: “Tử Uyển, nhắc tới mẹ ta, người tới cùng là chết như thế nào, ngươi biết ?”

      “Khi đó nô tỳ còn , tuy Minh Cẩm phu nhân dốc lòng dạy nô tỳ y thuật, nhưng nhiều khi nô tỳ chỉ nghiên cứu sách thuốc, nhận dược liệu, thời gian trước mắt Minh Cẩm phu nhân cũng nhiều. Đến như chuyện năm ấy, nô ty chỉ nhớ , ban đầu là ngài xảy ra chuyện, còn có người chết, sau đó phu nhân và Minh Cẩm phu nhân sắc mặt rất khó xem. Về sau biết sao lại thế, Minh Cẩm phu nhân đột nhiên qua đời. Sau đó, tất cả quan sư viện đều rối loạn, phu nhân đánh đập tra hỏi hạ nhân trong viện, kết quả chết rất nhiều người, có người là phu nhân giết người diệt khẩu. Sau đó, lão gia trở lại, liền giam giữ phu nhân…”

      Tử Uyển đứt quãng, dù sao khi đó nàng còn , lại có tham dự vào cho nên quá ràng.

      Theo Tử Uyển , Bùi Nguyên Ca nghe ra tin tức hữu dụng gì.

      “Vốn nô tỳ cũng cho rằng bá phu nhân làm hại Minh Cẩm phu nhân, bởi vì rất nhiều người trong Quan Sư viện đều là phu nhân an bài, Minh Cẩm phu nhân rất ít xen vào. Về sau nô tỳ đuổi ra Tĩnh Xu trai, phu nhân mang nô tỳ qua, cùng ở cạnh phu nhân mấy năm nay, nô tỳ cảm thấy tính tình phu nhân quả thực tốt lắm, nhưng giống như là người như vậy, bởi vậy có chút hoài nghi Chương di nương, có điều hoài nghi thôi.” Tử Uyển : “Minh Cẩm phu nhân cẩn thận thông minh như thế, sau cùng vẫn mắc bẫy của người khác, cho nên nô tỳ muốn tiểu thư vào cung chút nào! Nếu được, thà rằng theo Đại tiểu thư liên kết bắt tay giải quyết việc vào cung này. Tiểu thư, ngàu cảm thấy được ?”

      “Tử Uyển càng ngày càng có mưu lược rồi.” Bùi Nguyên Ca cười : “Có điều, chỉ sợ rất khó như ý của ngươi.”

      Tử Uyển khó hiểu: “Ý tiểu thư là…”

      “Tử Uyển, tương lai ngươi phải lập gia đình, phải chủ trì việc bếp núc, thậm chí có khả năng xử lý cửa hàng, hôm nay ta dạy ngươi cách. Nếu trong tay ngươi khối mỹ ngọc, muốn bán nó ra giá tốt, đặt mỹ trong điếm hay phú hộ chào hàng, đều là hạ sách. Biện pháp tốt nhất là tổ chức hội đấu giá, biến thành thanh thế lớn, lại mời tài phú tương xứng, để hai vị phú hào đấu giá lẫn nhau. Bởi vì là phú hào, nhất định tâm cao khí ngạo, hai bên lại đối địch, ai muốn mất mắt trước mặt người kia, cho nên nhất định đấu ngươi chết ta sống. Trong tình huống này, mỹ ngọc cực kỳ có khả năng bán với gia gấp vài lần thậm chí mười lần giá trị bản thân nó, mà người sau cùng mua được mỹ ngọc còn có thể bởi vì áp đảo đối phương mà vui vẻ thôi, cảm thấy người nể mặt . Như vậy, được lợi lại kéo được nhân tình, đó mới là cao thủ nên làm.”

      Bùi Nguyên Ca chậm rãi vuốt ve đóa hoa Mạn Đà La, nhanh chậm.

      Tử Uyển suy tư lát, bỗng nhiên bừng tỉnh tỉnh đại ngộ: “Ý tiểu thư là, Thái hậu làm như vậy là muốn để chó Đại tiểu thư và tiểu thư tranh đấu nhau?”

      “Đại tỷ là thứ nữ, ta là đích nữ, đại tỷ trước kia tài danh truyền xa, ta lại có danh tiếng gì. Đại tỷ trước kia cực kỳ được phụ thân thương, ta và phụ thân lại xa lạ. Cùng là tiểu thư Bùi phủ, ta còn là đích nữ, cho dù được sủng ái bằng đại tỷ, theo người ngoài, trong lòng ta há có thể có oán khí? Há lại có ý tứ tranh chấp? tại khó có được cơ hội ta được Thái hậu tán dương, khả năng vào cung, rốt cuộc có cơ hội áp đảo đại tỷ, có thể nào cho phép phiền toái phía sau, để đại tỷ cướp đoạt trước bước? Vì muốn bị đại tỷ áp chế nổi bật, ta nhất định phải ra sức tranh đoạt, cực lực biểu trước mắt Thái hậu, ngược lại muốn ta lấy lòng nhuận theo Thái hậu, dẫn mọi chuyện phát triển theo hướng như vậy, hóa bị động thành chủ động, chẳng phải so với Thái hậu cưỡng bức ta vào cung càng tốt hơn sao?” Bùi Nguyên Ca cười nhạt .

      Sở dĩ lúc trước hoa yến Liễu quý phi lựa chọn thứ nữ Ngô Thị lang, cũng là nguyên nhân này ?

      Thứ nữ và đích nữ, cũng giống như thê thiếp, phải đông phong áp đảo tây phong là tây phong áp đảo đông phong. Mà người quanh năm ở vào trang thái bất lợi, khi có cơ hội xoay người lên cao, tự nhiên nắm chặt, đem người trước ức hiếp nàng giẫm nát dưới chân. Người có oán khí tâm tư như vậy, tất nhiên thích hợp trở thành đao kiếm trong tay kẻ địa vị cao nơi hậu cung.

      Sở dĩ Thái hậu đồng thời ban cho nàng và Bùi Nguyên Hoa, đơn giản là muốn để nàng chủ động lấy lòng Thái hậu, ngoan ngoãn trở thành quân cờ của bà ta!

      hổ là người thắng lăn lộn mấy chục năm trong hoàng cung, từ hai sọt hoa quả tươi này có thể nhìn ra, Thái hậu phỏng đoán lòng người, vận dụng thủ đoạn, người trong đại trạch nhà cao cửa rộng đều thể bằng được. Có điều, đây đối với nàng cũng là chuyện tốt, Thái hậu có tâm muốn mượn sức nàng, tạm thời bức bách nàng. Cứ như vậy, Bùi Nguyên Ca liền có thời gian, có thể từ từ tìm hiểu tình thế hoang cung, nghĩ biện pháp giả thoát chính mình.

      Tử Uyển nghe mà sợ hãi: “Thủ đoạn Thái hậu là lợi hại. Như vậy nô tỳ càng hy vọng tiểu thư vào cung!”

      “Nha đầu ngốc, hi vọng và thực có khoảng cách rất lớn. Có số việc, giống như ngươi nghĩ trốn là có thể tránh thoát được, phải nghênh đón khó khăn, giành được cơ hội trong nguy hiểm cho bản thân, đây mới là thái độ nên có khi đối mặt khó khăn.” Bùi Nguyên Ca mỉm cười, ánh mắt trầm tĩnh: “ muốn vào cung phải liều mạng đấu, phải chỉ bằng lời là có thể vào cung!”

      Với Tử Uyển, Bùi Nguyên Ca cũng có cảm tình, hi vọng về sau nàng được hạnh phúc, lúc này mới chân thành dạy bảo.

      “Nô tỳ hiểu ý tiểu thư.” Tử Uyển gật đầu, lại vẫn có băn khoăn: “Nhưng nghe ý tứ của tiểu thư giống như muốn đấu với Thái hậu. Đó là Thái hậu, huống chi còn có hậu tộc Diệp gia cường đại. Tiểu thư…” Trong giọng của nàng tràn ngập lo lắng.

      “Thái hậu phải là kim cương vô địch, cũng phải hoàn toàn thể lay động, Tử Uyển, từ xưa đến nay có rất nhiều Thái hậu, nhưng phải vị Thái hậu nào cũng phong quang vô hạn. Vấn đề ở chỗ ngươi có thể hay nắm chắc kỳ ngộ có thể hay !” Bùi Nguyên Ca nhàn nhạt : “Nếu bà ta bức bách ta vào cung, ta tự nhiên kính bà, đụng chạm bà. Nhưng bà ta nhất định muốn bức ta đến tuyệt cảnh, tùy ý bà ta điều khiển dù là Thái hậu…”

      Bùi Nguyên Ca tiếp tục hết nhưng mâu quang rét lạnh này lên tất cả.

      Kiếp trước nàng luôn là con rối trong tay người khác, mặc cho người ta bài bố, cuối cùng rơi vào kết cục chết thảm. Kiếp này trọng sinh, nàng thề để người khác khống chế, cho dù người kia là Thái hậu cao quý cũng ngoại lệ. Nếu ai còn muốn chi phối điều khiển nàng, nhất định phải trả giá nhiều!

      Nhìn cặp ngươi tối đen u ám của Bùi Nguyên Ca, tươi cười hời hợt, ôn tĩnh lại nghiêm nghị giống như sợ hãi bất luận kẻ nào, có thể đánh ngã bất luận kẻ nào. Tử Uyển bỗng nhiên có loại cảm giác, tiểu thư của nàng tuy chỉ là đích nữ Thượng Thư phủ, mới có mười ba tuổi nhưng lại cho phép người nào tùy ý xoa nắn. Cho dù đối phương là Thái hậu, cũng có khả năng tùy ý thao túng nhân sinh của tiểu thư!

      Tiểu thư như vậy, có lẽ đời này có gian nan, nhưng sau cùng nhất định hạnh phúc.

      Nhất định!

      Dựa theo Bùi Nguyên Ca suy đoán, hai sọt hoa quả tươi này đại biểu tình thế bắt buộc Thái hậu tạo cho nàng, chẳng những muốn cưỡng bức, càng muốn nàng cam tâm tình nguyện để Thái hậu sở dụng. Như thế bao lâu nữa, Thái hậu nhất định tuyên triệu nàng vào cung, cưỡng bức lợi dụ, theo đà đó, vì có thể đạt tới hiệu quả tốt nhất, đồng thời cũng tuyên triệu Bùi Nguyên Hoa cùng vào cung, làm cho tỷ muội hai người tranh chấp, Thái hậu ngư ông đắc lợi.

      Quả nhiên, quá vài ngày, Thái hậu hạ ý chỉ tuyên triệu Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa vào cung ở.

      Điều này càng nhiệm chứng lời của Bùi Nguyên Ca, Tử Uyển tức khắc bội phục tiểu thư sát đất, trong lòng cũng hơi yên ổn chút. Nếu , tâm tư và hành động của Thái hậu đều có thể bị tiểu thư nhìn thấu, vậy tức là khi tiểu thư đối mặt Thái hậu cũng quá rơi xuống hạ phong, tình còn có đường sống cứu vãn.

      Bởi vì là vào cung ở, Thái hậu cố ý ân chỉ, cho phép hai người mang nha hoàn bên người vào cung, để tránh quen.

      Người khác đều chỉ cảm thấy Thái hậu đối xử với tỷ muội Bùi thỉ ân sủng ngớt, Bùi Nguyên Ca lại hiểu, đây là Thái hậu trước, cưỡng bức lợi dụ nàng đồng thời cũng nghĩ biện pháp đả động người bên người nàng, chậm rãi thay đổi tâm tư các nàng. Cứ như vậy, lần này vào cung tuyệt yên ả, nhất định gặp ít chuyện, muốn dẫn nha hoàn vào đều phải cẩn thận cân nhắc thận trọng.

      Tử Uyển trung thành tận tâm, lại biết y thuật, tất nhiên hữu dụng, tự nhiên là dẫn theo.

      người khác, Bùi Nguyên Ca chọn Mộc Tê mà lựa chọn Sở Quỳ trầm mặc ít lời. Dù sao địa phương như trong cung, nơi nơi đều là nhân tinh, hơi chút cẩn thận đều có thể họa từ ở miệng mà ra, hoặc có tin tức gì liền tìm mọi cách tính kế. Sở Quỳ giỏi chuyện, cho nên mỗi lần chuyện đều đắn đo trong lòng rất nhiều lần, xác định có vấn đề mới mở miệng, người như vậy dễ dàng sinh , cũng dễ dàng bị tính kế lợi dụng.

      Lần này vào cung, đại khái có rất nhiều trận đánh ác liệt phải đánh, nhất định phải chuẩn bị tốt.

      Nghĩ vậy, Bùi Nguyên Ca cẩn thận kiểm tra lại lần những đồ dùng và trang phục mang vào cung, cầu xuất sắc chỉ cầu thất bại, xác định có vấn đề lúc này mới từ đó.

      So sánh với Bùi Nguyên Ca cẩn thận, Bùi Nguyên Hoa là hoàn toàn mừng rỡ như điên.

      Vốn cho là Thái hậu chỉ coi trọng Bùi Nguyên Ca, cố gắng của nàng đều hóa thành bọt biển, hoàn toàn bị Thái hậu quên mất. nghĩ tới lần trước Nam Phuơng tiến cống hoa quả tươi, Thái hậu cũng ban cho nàng, điều này khiến nàng cực kỳ vui sướng, lần này lại đồng thời tuyên nàng vào cung cùng Bùi Nguyên Ca? Bùi Nguyên Ca là Thái hậu chọn, nàng lại có đãi ngộ tương đồng với Bùi Nguyên Ca, điều này có nghĩa là gì?

      Tim Bùi Nguyên Hoa nhảy bang bang, xem ra, Thái hậu cũng có ý phong nàng làm phi..

      Đãi tuyễn bị xoát, tưởng chừng như là còn cơ hội vào cung làm quý nhân, ngờ mòn gót giày chẳng gặp được, đến khi gặp được chẳng tốn chút công phu, thọ yến Thái hậu để nàng bắt được cơ hội khiến Thái hậu nhớ kỹ nàng. Lần này nàng nhất định phải cẩn thận cung đình cơ hội, cần phải bán lấy Thái hậu, trở thành phi tần. Đến lúc đó lấy tài mạo của nàng, lại có Thái hậu nâng đỡ, nhất định có thể ngạo thị cung đình.

      Nghĩ vậy, Bùi Nguyên Hoa càng chăm chú chọn lựa trang phục trang sức, chuẩn bị trang dung tắm rửa ăn mặc trong cung.

      Nàng muốn để Thái hậu biết được, nàng tốt hơn, thích hợp hơn Bùi Nguyên Ca!
      Last edited: 28/11/16

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 109. Mới vào cung, khéo léo hóa giải gây khó dễ

      109.1


      Cửa cung nguy nga trang nghiêm xuất trước mặt, trong đôi mắt Bùi Nguyên Hoa lóe lên hào quang trước nay chưa có, sáng quắc nóng rực. Cũng phải lần đầu tiên nhìn thấy cửa cung này, nhưng lần này có ý nghĩa khác, lần này, nàng mang theo vô số khát khao và mộng tưởng mà đến. Tuy tại nàng chỉ ở chơi, nhưng ngày nàng quang minh chính đại vào tọa trạch viện tôn quý nhất thiên hạ này, trở thành nữ nhân tôn quý nhất, để tất cả mọi người tất cả mọi người phủ phục dưới chân nàng, hướng về nàng quỳ bái.

      Nhất định !

      Còn Bùi Nguyên Ca lại hít sâu, lâm vào trầm tư.

      Lần này vào cung nhất định có nhiều thị phi, bắt đầu bước vào Tây Hoa môn phải cẩn thận từng bước, thể phớt lờ. Tuy Chương Vân xảo trá giả dối, giỏi về tính kế, nhưng dù sao ở phủ vẫn cố kỵ phụ thân, dám quá giới hạn. Nhưng Thái hậu khác, luận thủ đoạn hay tâm kế đều mạnh hơn Chương Vân, tàn nhẫn gấp bội lần. Muốn lợi dụng nắm nàng trong tay, tuyệt phải chỉ là để lợi dụng mượn sức mà bức bách uy hiếp thậm chí tính kế độc tuyệt đối có. Bản thân nàng tuy là đích nữ Thượng thư, nhưng ở trong hoàng cung, thân phận này là gì cả, nhất định phải dè dặt cẩn thận, thể bị người nắm chuôi.

      Chiếc kiệu đến cửa lớn Huyên Huy cung, Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa hạ kiệu, để cung nữ dẫn tới thiên điện.

      Nơi qua, cỏ cây xanh biếc túm nụ, hoa cỏ rực rỡ, hai người đều có tâm tư, nhìn chớp mắt. Nhưng mới chưa được vài bước, đối diện va chạm đám nữ tử ăn mặc thân ngũ sắc hoa lệ, cười kiều như chim oanh véo von, nét mặt tươi cười như hoa tựa như đùa giỡn.

      Nhìn thấy Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa, mỹ nhân kiều mỵ đẫy đà nhất trong đó thu lại ý cười, liếc xéo đánh giá hai người, môi cong đầy đặn nhưng lộ ra ra bao nhiêu ý cười: "Hai vị mỹ nhân này là từ đâu tới đây? Sao trước nay ta chưa từng gặp qua?"

      Cung nữ dẫn đường khom người : "Hồi bẩm Triệu Tiệp dư, hai vị này là Đại tiểu thư và Tứ tiểu thư Bùi phủ."

      Lần này, đám mỹ nhân mặc cung trang kia tức khắc yên tĩnh trở lại.

      "A... ra là Bùi đại tiểu thư được chọn tú nữ, và Bùi Tứ tiểu thư gần đây mới bị Thọ Xương Bá phủ từ hôn." Triệu Tiệp dư ngoài cười nhưng trong cười. Tuy chính tai nghe được nhưng mấy ngày này đồn đại huyên náo, nàng đương nhiên biết vị Bùi Tứ tiểu thư này tương lai cực kỳ có khả năng vào cung. tại lại thêm Đại tiểu thư tài danh truyền xa lại từng tham gia đãi tuyển nữa, sao có thể khiến nàng sinh lòng địch ý?

      Đôi mắt đẹp khẽ nhếch, lần này tinh tế đánh giá hai người phen, : " Bộ dáng tệ, có điều xiêm y dám khen đâu. Tuy là mới tinh nhưng chất vải này chỉ là nhuyễn la tầm thường, trang sức trâm tuy là vàng ròng nhưng hình thức sớm lỗi thời rồi. Quả nhiên là người chưa từng ra ngoài, hẹp hòi phóng khoáng, khí độ cử chỉ như vậy nghĩ vào cung, đúng là quá biết tự lượng sức mình?"

      Bùi Nguyên Ca nguyện vào cung, bởi vậy trang điểm quá mức diễm lệ hoặc xa hoa, nhưng cũng dựa theo cấp bậc lễ nghĩa, như thế nào cũng nghĩ tới, tại điện Thái hậu lại bị người bới móc cái này để làm nhục. Nàng muốn chuyện bỗng nhiên liếc mắt thấy cung nữ dẫn đường lời nào chỉ ở bên cạnh nhìn, trong lòng vừa động.

      Lẽ ra, đương kim Hoàng thượng trọng hiếu đạo, Thái hậu tuyên triệu các nàng vào cung, vị Triệu Tiệp dư này dù trong lòng có gai ra sao cũng nên làm khó dễ ngay tại Huyên Huy cung, đây khỏi quá cho Thái hậu mặt mũi! Cung nữ của Huyên Huy cung này lại càng nên quan tâm, ngay cũng đáp câu... Chỉ sợ vị Triệu Tiệp dư này bới móc, dù phải Thái hậu an bài cũng nhất định là người có quan hệ với Thái hậu xúi giục.

      Bùi Nguyên Hoa lại nhưng nghĩ sâu xa đến như vậy

      Nàng vốn rất muốn ăn mặc xinh xắn đẹp đẽ, diễm chiếu bắn ra bốn phía, kinh diễm mọi người, nhưng nghĩ đến tính tình phụ thân, vì lưu đường lui cho mình phải dằn xuống thôi thúc đó. Nàng phái người hỏi thăm Bùi Nguyên Ca ăn mặc, lựa chọn hơi kém so với nàng ta, quả nhiên được phụ thân tán thành, nhưng trong lòng lại luôn cảm thấy tiếc nuối uất ức, ràng bản thân nàng có thể chói mắt sáng lạn hơn nữa!

      Lúc này bị Triệu Tiệp dư như vậy, lại càng đâm trúng nỗi lòng của Bùi Nguyên Hoa, khiến nàng cực kỳ tức giận.

      Đều do Bùi Nguyên Ca, Bùi phủ phải có trang phục tốt, lại ăn mặc tầm thường như vậy, giả bộ thanh cao cái gì? Còn phải muốn diễn trò sao? Dù sao nàng cũng là thứ nữ, nếu quang hoa chói mắt hơn đích nữ là Bùi Nguyên Ca, bị phụ thân nhìn thấy lại nghĩ nàng có tâm tư mờ án. Cho nên bây giờ bị Triệu Tiệp dư nhục nhã thế này đây! Nhưng bị cấm túc khá lâu, dù sao cũng tôi luyện được tính tình, vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa trái lại thay đổi chút nào, vẫn mang theo ý cười như cũ, ôn nhu : "Tuy tiểu nữ hàn lậu (nông cạn, xấu xí) nhưng dù sao cũng là Thái hậu tuyên triệu đến, nơi này lại là Huyên Huy Cung, đương kim Hoàng Thượng trọng hiếu đạo, hết sức kính trọng Thái Hậu, lời này của Triệu Tiệp dư nếu truyền tới tai Thái Hậu, chỉ sợ tốt!"

      Ví như Thái Hậu có ý sắc phong nàng làm phi tần, tất nhiên là muốn lợi dụng nàng tranh đấu, như thế nàng càng thể biểu quá mức yếu đuối dễ ức hiếp.

      "Nhanh mồm nhanh miệng gớm nhỷ!" Sắc mặt Triệu Tiệp dư khẽ biến, lạnh lùng nhìn Bùi Nguyên Hoa, dám lấy Thái hậu ra áp chế nàng? "Ngươi cũng biết các ngươi là Thái hậu tuyên triệu vào cung? Nếu biết lại vẫn ăn mặc đơn sơ như vậy, phải quét mặt Thái Hậu sao? Cũng được, nếu bị ta nhìn thấy thể quản, bằng ta mang hai vị mỹ nhân đến cung điện ta trụ (ở), hai vị cẩn thận hóa trang lại rồi cùng chung đến gặp Thái hậu, Hoàng Thượng nhìn thấy cũng thích.”

      Những mỹ nhân kia sắc mặt nhất thời khẩn trương, có đồng tình, có lo lắng, cũng có vui sướng khi người gặp họa.

      Hiển nhiên, nếu thực theo vị Triệu Tiệp dư này, nhật định có chuyện tốt.

      Sắc mặt Bùi Nguyên Hoa khẽ biến, người trong cung quả nhiên đều là tinh , nhìn Triệu Tiệp dư điêu ngoa gay gắt này đầu óc cũng xoay chuyển nhanh như vậy. Chính mình lấy Thái hậu ra áp chế nàng ta, nàng ta lập tứ lấy Thái hậu làm văn, nàng ăn mặc đơn sơ là quét mặt Thái hậu, lại “hảo tâm” trang điểm cho hai người. tuy biết nhất định có ý tốt, nhưng có lý do cự tuyệt, dù có nháo đến chỗ Thái hậu, Triệu Tiệp dư cũng ngại xạo, nàng có ý tốt khoan dung rộng lượng, trang điểm mỹ nhân vì Hoàng Thượng, người khác còn có thể khen tiếng hiền lương, lại mắng nàng biết tốt xấu, ỷ sủng mà kiêu.

      Phải ứng đối thế nào đây?

      “Đa tạ ý tốt của Triệu Tiệp dư nương nương, chỉ là tiểu nữ cảm thấy thân trang sức này cũng có chỗ nào ổn.” Bùi Nguyên Hoa vắt hết óc suy nghĩ muốn thoát thác ý tốt của Triệu Tiệp dư.

      “Ý ngươi là, ngươi cảm thấy mặc đơn sơ như vậy tới gặp mặt Thái hậu là thỏa đáng, chính xác? Làm càn, ngươi dám coi rả Thái hậu!” Chân mày Triệu Tiệp dư nhíu lại, để lộ ra vài phần sắc bén, hùng hổ : “Bùi Nguyên Hoa, ngươi chỉ là thứ nữ phủ Thượng thư, Thái hậu đối với ngươi ân sủng có thêm, mới cố ý tuyên chỉ mệnh ngươi vào cung, ngươi lại dám thất lễ với Thái hậu như vậy? Quả thực buồn cười! Tình tình ta nóng vội, tuyệt chấp nhận được ngươi thất lể với Thái hậu như thế, hôm nay dạy cho ngươi quy củ trong hoàng cung. Người tới, vả miệng cho ta!”

      Bùi Nguyên Hoa sợ hãi, nghĩ tới ngôn hành chỉ nhất thời thích đáng lại bị tóm được cán chuôi, trong lòng lo âu thôi, vội : “Triệu Tiệp dư hiểu lầm, tiểu nữ có ý coi rả Thái hậu!”

      như vậy, vậy cùng theo ta trở về ngoan ngoãn trang điểm .” Triệu Tiệp dư cũng dây dưa dứt, khẽ cười : “Bùi tiểu thư cần chối từ, chỉ sợ tương lai chúng ta là tỷ muội đấy, lấy nhân phẩm tài mạo của Bùi tiểu thư, nhất định có thể..” Nàng thêm nữa, chỉ cười nhàng: “ chừng tương lai ta còn phải dựa vào Bùi tiểu thư, hôm nay coi như là kết mối thiện duyên, chẳng lẽ ngay cái này Bùi Đại tiểu thư cũng nguyện cho ta mặt mũi?”

      xong nàng ta cười khanh khách bước đến, dắt tay Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa, muốn kéo ra ngoài.

      Trong lòng Bùi Nguyên Hoa kinh hãi, nhưng Triệu Tiệp dư vừa đấm vừa xoa, hai mặt đều là cạm bẫy, dù đáp ứng hay cự tuyệt đều có chuyện tốt. Nàng nén nóng vội, nhịn được lén lúc đẩy Bùi Nguyên Ca cái, nha đầu này ngày thường phải tự xưng là thông minh sao? Chẳng lẽ nhìn ra hung hiểm trong này, cũng nghĩ biện pháp cởi bỏ tình thế nguy hiểm này? Trong lòng nàng càng phát ra lo âu, do dự muốn hô tiếng hay, chỉ cần có thể kinh động Thái hậu có thể chuyển nguy thành an.

      Nhưng mà nếu như vậy, chẳng phải là để lại cho Thái hậu ấn tượng vô năng?

      Trong lòng do dự thôi.

      Bởi vì đoán được chuyện này có thể là Thái hậu làm chủ, Bùi Nguyên Ca hề có ý định xuất đầu, thà rằng giả ngu tùy ý Bùi Nguyên Hoa và Triệu Tiệp dư so chiêu. Ai biết Bùi Nguyên Hoa vừa ra bại trận… Nhìn lại cung nữ Huyên Huy cung vẫn đứng yên bên cạnh như cũ, trong lòng Bùi Nguyên Ca trầm xuống, đến trình độ này, người nào cũng biết tủy muội các nàng theo Triệu Tiệp dư, phải chuyện tốt. Tuy ngại Thái hậu và Bùi phủ, Triệu Tiệp dư tuyệt đối dám công khai làm bừa, nhưng nếu ngấm ngầm đùa giỡn, tỷ như hủy dung hoặc độc dược trí mạng, chỉ cần là mạn tính (tính chậm chạp) phát tác trong cung, Triệu Tiệp dư lập tức có thể đẩy bỏ nghi ngờ.

      Loại chuyện này, những nữ nhân trong cung chắc chắn làm được.

      Trong lòng tất cả mọi người biết điểm này, nhưng cung nữ dẫn đường lại vẫn lên tiếng, cũng cản lại. điều này chỉ có thể chứng tỏ toàn bộ màn này là Thái hậu ngầm đồng ý. Thậm chí dù nháo lớn chuyện, Thái hậu chưa chắc ra mặt. Đổi lại trước mắt, nàng chỉ có thể dựa vào chính mình. Hoặc nghĩ biện pháp bác bỏ Triệu Tiệp dư chứng minh với Thái hậu nàng có giá trị lợi dụng hoặc là theo Triệu Tiệp dư, hậu quả khó lường. Thái hậu đích thực thăm dò năng lực của nàng, nhưng mà dù biết điểm này, nàng cũng thể tiếp tục giả ngu.

      Bởi vì Thái hậu thăm dò rất ngoan độc, nếu nàng hữu dụng, kế tiếp Thái hậu nghĩ biện pháp thu phục nàng để bà ta sử dụng. Nếu nàng vô năng, có cách giải quyết nguy cơ trước mắt, như thế, Thái hậu buông tha nàng, mà đích nữ Thượng thư cò giá trị lợi dụng, Thái hậu để ý chết sống của các nàng, cho dù bị Triệu Tiệp dư động tay chân, hủy cả đời, Thái hậu cũng nhíu mày cái. Từ việc vào cung đoán trước được lần này tất có thị phi, th nhất định dùng hất các thủ đoạn, chỉ là tàn nhẫn và quyết tuyệt của Thái hậu đúng là ra ngoài dự kiến.

      Hoặc là triển lộ tài năng, hoặc là chết!

      Thái hậu hoàn toàn khiến nàng có đường lui, cũng có đường sống lựa chọn!

      Trong điện quang hỏa thạch, Bùi Nguyên Ca nghĩ thông mấu chốt, biết lần này thề giả ngu qua cửa, nhất định phải nghĩ biện pháp giả quyết khốn cảnh tại. Vì thế nàng mỉm cười, có vẻ như cực kỳ hâm mộ : “tiểu nư nhìn Triệu Tiệp dư dung mạo đoan mỹ, quần áo hoa lệ, trang sức tinh xảo, vậy nhất định rất được Hoàng Thượng sủng ái, cũng nhất định rất được Thái hậu nương nương thích, nếu cũng xuất tại Huyên Huy Cung. biết tiểu nữ đoán đúng ?”

      Người nào mà thích nghe xu nịch? Hơn nữa còn là nữ nhân trong cung!

      Triệu Tiệp dư mỉm cười, cũng đáp lời. những phi tần chung quanh phẩm cấp bằng nàng lại nhao nhap xu nịnh: “Đó là đương nhiên, Triệu Tiệp dư vào cung mới năm được phong Tiệp tư, tất nhiên là được thánh sủng. Mà vài ngày trướccòn được tháy y chẩn đoán có thai, nếu thai này là Hoàng tử, Quý tần là chạy thoát, tại đúng là đầy quả tim người Hoàng Thượng a!”

      “Phải a đúng vậy, tại ngay cả Hoàng hậu và Liễu quý phi, Hoa Phi thấy Triệu Tiệp dư cũng khách khách khí khí đấy!”

      ….

      Nghe chung quanh phụ họa, Triệu Tiệp dư lộ ra mỉm cười đắc ý, Hoàng Thượng chính mồm đáp ứng nàng, nếu thai này có thể sinh Hoàng tử liền phong nàng làm phi.

      ra là thế, mông muội thánh sủng lại có Hoàng tử bên thân, khó trách dám trắng trợn nhằm vào nàng và Bùi Nguyên Hoa, lại muốn lôi các nàng ám hạ độc thủ, ra là có cái dựa vào như vậy! Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng thêm cảnh giác, đoan trang : “Triệu Tiệp dư mỹ mạo như vậy, khó trách được Hoàng Thượng thích. Nhất là thân ăn mặc hôn nay, càng nổi bật lên mỹ mạo ung dung, khí độ tự nhiên của Triệu Tiệp dư. Chẳng qua, đồ trang sức này thoáng có chút được hoàn mỹ!”

      Người trong hậu cung lấy đẹp náu thân, ai có công phu ăn mặc, tốt muốn tốt hơn? Nghe Bùi Nguyên Ca lời này, quả nhiên Triệu Tiệp dư ngưng thần, hỏi: “ như thế nào?”

      “Chiếc thúy trâm điểm song loan này đích thực tinh xảo, Triệu Tiệp dư cũng mang rất đẹp, chỉ là…” Bùi Nguyên Ca cố ý dừng chút, dẫn Triệu Tiệp dư hỏi tiếp, lúc này mới : “Lần trước thọ yến, tiểu nữ nhìn thấy Hoàng Hậu mang cây phượng trâm cửu vũ thải (chín dài lông màu), đoan trang đại khí, nhất là đuôi phượng có chín lông vũ, mỗi sợi lông vũ đều khảm các loại bảo thạch, đẹp hòa mỹ, sao tả xiết. Nếu tts mang phượng trâm cửu vũ kia, nhất định càng thêm đẹp, phải là hoàn mỹ vô khuyết đó!”

      Sắc mặt mọi người đều biến đổi, lập tức biểu lộ thần sắc trào phúng kinh thường.

      Triệu Tiệp dư sửng sốt lát, chợt mỉm cười : “Bùi Tứ tiểu thư chân rời nhà, quả nhiên có kiến thức. Đồ trang sức xiêm y trong cung đều có định chế, chỉ có trâm gài tóc của Hoàng Hậu mới có thể dùng phượng vũ chín đuôi, ta chẳng qua là tiệp dư nho , làm sao có thể mang cây trâm của Hoàng Hậu?” Trong lòng lại cực kỳ hâm mộ cây phượng trâm chín đuôi kia, ngừng hâm mộ nó hoa mỹ, ao ước nó đại biểu thân phận mẫu nghi thiên hạ.

      “A… ra là thế. Hóa ra Triệu Tiệp dư cũng biết, đồ trang sức xiêm y đều có định chế, thể ăn mặc tùy ý.” Bùi Nguyên Ca cười , con ngươi lóe lên tia sắc bén: “Nếu như vậy, dựa theo lễ chế Đại Hạ vương triều, nữ tử quan gia vào cung yết kiến, có phẩm cấp mặc chính trang phẩm cấp, có phẩm cấp dùng lăng la tơ đoạn, trang sức còn lại là vàng rồng khảm bảo. Tiểu nữ muốn hỏi Triệu Tiệp dư chút, thân ăn mặc này của tiểu nữ có chỗ nào hợp lễ chế sao?”

      Triệu Tiệp dư ngờ Bùi Nguyên Ca quẹo khúc quanh co, chính là bố trí cái bẫy để nàng dẫn ra lễ chế Đại Hạ, lúc này có chút cứng họng, cách nào ứng đối. Lập tức cười : “Bùi Tứ tiểu thư hà tất tức giận, chẳng qua ta thấy cách ăn mặc này che lếp hào quang của Tứ tiểu thư, chỉ sợ Hoàng Thượng nhìn tới Tứ tiểu thư , bởi vậy mới có ý tốt mời hai vị theo ta trở về sửa soạn. Tứ tiểu thư như vậy, có phải có chút để lòng tốt của người khác vào mắt!”

      “Đa tạ ý tốt của Triệu Tiệp dư?” Bùi Nguyên Ca phúc thân, kiêu ngạo siểm nịnh, : “Giống như Triệu Tiệp dư , trang sức xiêm y đều có định chế, thề nào quá giới hạn. Tiểu nữ và Đại tỷ có phẩm cấp, Triệu Tiệp dư lại là Tiệp dư tam phẩm, tiểu nữ và Đại tỷ mặc thế nào? Tiểu nữ và Đại tỷ được Thái hậu coi trọng, tuyên hai người chúng ta vào cung làm bạn, càng nên tuân thủ lễ chế, thế mới phụ Thái hậu ưu ái. Nếu học theo số người nào đó, đắc ý càn rỡ, ngay cả chuyện quá giới hạn đều làm được, đó mới đúng lá quét mặt Thái hậu? Triệu Tiệp dư cho rằng, tiểu nữ vậy đúng ?”

      Câu trước để cho Triệu Tiệp dư đường lui, nàng ta lại vẫn gây !

      Lời sau này có lý có cứ, thể cãi lại, ngầm có ngụ ý mà lại tìm ra khuyết điểm mặt ngoài. Triệu Tiệp dư đúng là khó thể cãi lại, càng thể lôi kéo tỷ muội Bùi thị đến cung điện của nàng nữa, trong lòng hậm hực. Vốn cho rằng Bùi Nguyên Hoa là trưởng nữ, lại tài hoa hơn người, thanh danh truyền xa, nhất định khó đối phó hơn, nghĩ chân chính lợi hại lại là Tứ tiểu thư Bùi phủ này – Bùi Nguyên Ca!

      “Tứ tiểu thư quả nhiên thông tuệ, khó trách được Thái hậu thích.” Triệu Tiệp dư dặng từng chữ.

      Đúng lúc này, tên tiểu thái giám vội vàng chạy tới, nhìn thấy đám người, nhất thời thở , cung kính : “Thái hậu đợi hồi lâu cũng thấy hai vị Bùi tiểu thư, bèn để nô tài thúc giục, ra là ở đây. Hia vị tiểu thư mau theo nô tài , th mong gặp hai vị lắm đấy.” xong, thèm quan tâm đến Triệu Tiệp dư, chỉ mời Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa hướng đến thiên điện.

      Triệu Tiệp dư tức giận đến sắc mặt trắng bệch, ràng nàng cũng ở đây, thái giám này lại coi như thấy, chỉ lo gọi tỷ muội Bùi thị. Nàng Triệu Tiệp dư có thai, chẳng lẽ còn bằng hai nữ nhân thượng thư phủ sao?Huống chi trong đó có người còn là thứ nữ?

      Nhìn sắc mặt Triệu Tiệp dư, Bùi Nguyên Hoa thầm cảm thấy trút cơn giận.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng thêm cẩn thận, thời điểm tiểu thái giám xuất vừa vặn đúng lúc, hiển nhiên suy đoán của nàng sai, đối với động tĩnh và tình thế tiến triển này, Thái hậu biết hết, thấy nàng có năng lực ứng đối tts, lúc này mới phái tiểu thái giám tới giải vây. Nếu vừa rồi nàng cách nào ứng đối, như thế chỉ sợ Thái hậu ngồi xem, để mặc mọi chuyện phát triển?

      Nang gặp qua nhiều người, đê tiện vô sỉ có, nhưng nếu luận tâm ngoan thủ lạt, lạnh lùng tuyệt tình, Thái hậu tuyệt đối xấp hạng nhất!

      109.2) Edit: Yuu


      Đến thiên điện, Thái hậu biểu vô cùng từ ái dễ thân, đợi hai người cúi chào xong liền mệnh ma ma đỡ các nàng đứng dậy, mời tiến lên, trái phải ngồi bên cạnh. Thái hậu lôi kéo tay Bùi Nguyên Ca, ánh mắt lộ ra thương, : "Đứa này đáng thương, hai lần liên tiếp gặp phải nhà chồng như vậy, may mà tại đều qua rồi. Cũng chớ để ở trong lòng, ngươi là hài tử có phúc khí, tương lai tất có phú quý, Thọ Xương Bá phủ căn bản cần để ý."

      An ủi xong, bà lại lôi kéo tay Bùi Nguyên Hoa hỏi ngắn than dài, nếu là người biết chuyện nhìn thấy, chắc đều nghĩ bọn họ là bà cháu ruột thịt.

      Vừa hàn huyên vừa để các nàng ăn điểm tâm, còn việc nhà hồi lâu, thái giám tới thông báo hai lần Triệu tiệp dư và các tần thiếp khác tới thỉnh an Thái hậu, Thái hậu đều để ý. Mãi đến lần thứ ba, Thái hậu mới hơi buông mắt xuống, : "Để cho các nàng vào !"

      Bởi vì phải thời điểm thỉnh an theo quy củ, trong đám tần thiếp có Triệu tiệp dư phân vị cao nhất, cũng được sủng ái nhất, bởi vậy để nàng dẫn đầu tiến vào, thỉnh an Thái hậu. Triệu tiệp dư có thai cần hành lễ, những người còn lại cung kính quỳ xuống đất thỉnh an, được Thái hậu chấp thuận mới đứng dậy, ngẩng đầu nhìn đến Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa ngồi phía , sắc mặt liền có chút khó coi.

      Triệu tiệp dư bị Thái hậu bỏ quên rất lâu, vốn có chút khó chịu, lại nhìn thấy tỷ muội Bùi thị ngồi ở bên cạnh Thái Hậu, càng cảm thấy tức giận.

      Tuy nàng có thai cần hành lễ, nhưng vẫn phải khom lưng phúc thân, nếu chính là đại bất kính với Thái hậu. tại, hai tỷ muội vừa bị chính mình làm khó dễ kia lại ngồi ở phía , chẳng phải giống như nàng hành lễ với hai ả sao? Thái hậu rất bá đạo phân phải trái, người còn chưa nhét vào để tỷ muội Bùi thị ra oai phủ đầu những tần thiếp các nàng, nhưng tìm ra lỗi sai, chỉ có thể buồn bực ngồi bên cạnh, mặn nhạt tán gẫu với nhau.

      Thái hậu ứng phó rồi vài câu, nhân tiện : "Tiệp dư có thai, phải nên cẩn thận bảo dưỡng, sinh cho hoàng tử cho Hoàng thượng mới đúng, đừng có lại khắp nơi, miễn cho động thai khí."

      Nếu phải nghe Thái hậu muốn nhét người bên cạnh Hoàng thượng, mà Hoàng thượng còn vô cùng vừa ý với vị Bùi Tứ tiểu thư kia, hôm nay lại là thời điểm Bùi Nguyên Ca vào cung, Triệu tiệp dư nàng mới có tới đâu! Nhưng lời này thể ra, đành phải cười : ""Đa tạ Thái hậu mến, chỉ là thiếp hi vọng Thái hậu phúc thọ an khang, cho nên muốn tới Huyên Huy cung nhiều chút, dính chút phúc khí người Thái hậu. Đây là chút tư tâm của thiếp, mong Thái hậu lấy làm phiền lòng."

      Thái hậu chỉ cười cười, trong mắt chớp lóe tinh quang, : "Vẫn nên bảo trọng cái thai của ngươi quan trọng hơn." xong, bỗng nhiên quay đầu với Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa: ""Đúng rồi, ai gia thấy hai đứa hài tử gặp các ngươi đều là người biết lễ, phải dạng liều lĩnh, trong lòng cực kì thích. Vừa vặn phía nam tiến cống tới mấy cuộn băng cẩm, ta bà lão dùng được mấy thứ tươi sáng đó, đều thưởng cho mấy hài tử trẻ tuổi các ngươi. Cũng phải chất vải hiếm lạ gì, cầm dùng ! Yên tâm, đây là ai gia thưởng các ngươi, coi là quá giới hạn, ai dám bới móc lễ của các ngươi đâu. Còn có ngự chế giám đưa tới vài món hoa trâm trang sức đúng mốt, ai gia mang các ngươi chọn vài món tốt tốt. Hài tử trẻ tuổi nên ăn diện đẹp đẽ như thế!"

      Sắc mặt Triệu tiệp dư lập tức trở nên tái nhợt.

      Băng cẩm là vật liệu may mặc vô cùng quý trọng, trong hoàng cung cũng gặp nhiều. Nàng tuy được sủng ái, được thưởng cuộn nhưng nỡ mang ra chế xiêm y, bởi vậy chưa mặc ngươi. tại nàng dùng chỉ là gấm vóc cống phẩm, so với băng cẩm kém xa. Thái hậu cố tình thưởng liền vài cuộn, còn phải chất vải hiếm lạ gì, ràng là nhằm vào những lời lúc trước nàng với tỷ muội Bùi thị?

      Đáng giận, còn chưa tiến cung càn rỡ như vậy, nếu vào cung, cái đuôi còn đều vểnh lên trời sao?

      Nhìn Triệu tiệp dư ghen tị hâm mộ lại mang ánh mắt có chút oán độc, trong lòng Bùi Nguyên Hoa vui sướng trận. Mới vừa rồi, Triệu tiệp dư này phải rất đắc ý rất hung hãn sao? Xoi mói gây khó dễ, còn tính kế muốn mang nàng về cung điện nàng ta, lúc này còn phải nhìn mặt Thái hậu sao? Trước bắt bẻ xiêm y trang sức của nàng, giờ bị Thái hậu như đánh bốp bốp vào mặt, là hả giận.

      Có điều, mặt lại có tí ti biểu lộ, Bùi Nguyên Hoa phúc thân : ""Đa tạ Thái hậu ban cho."

      Bùi Nguyên Ca cũng đứng theo dậy lời cảm tạ, nhưng lại suy nghĩ chuyện khác. Nàng vốn cho rằng Triệu tiệp dư này là người của Thái hậu, tại xem ra, Thái hậu và Triệu tiệp dư ràng hợp nhau. Nàng ta là sủng phi, lại có thai, muốn nhằm vào nàng gây khó rất dễ dàng, đến lúc đó là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, nếu muốn bị Triệu tiệp dư chỉnh chết, chỉ có thể liều mạng tranh sủng bò lên cao. Bùi phủ căn cơ còn thấp, ở trong cung lại càng có phân lượng, đến lúc đó ngoại trừ bắt lấy sủng ái của Hoàng thượng, có lẽ nàng chỉ có thể dựa vào Thái hậu.

      Chủ ý này là tuyệt diệu!

      Chẳng lẽ Triệu tiệp dư này là người của Liễu quý phi, cho nên bất hòa Thái hậu? Nếu như vậy, phải thử thông qua Vũ Hoằng Mặc và Liễu quý phi vài câu thông suốt với Triệu tiệp dư này mới được, ít nhất để nàng ta đừng nhằm vào nàng đầu đuôi như vậy! Bằng , các nàng trai cò tranh nhau, sau cùng chỉ có Thái hậu này ngư ông đắc lợi,..

      Lại tán gẫu vài câu, Triệu Tiệp dư thất có chút chịu nổi những câu có gai của Thái hậu, lấy cớ thân thể thoải mái được cung nữ nan6ng trở về cung điện.

      Nàng vừa , các vị phi tần khác cũng lục đục cáo từ theo.

      Từ khi các nàng tiến vào, sắc mặt Thái hậu luôn thản nhiên, mãi đến khi các nàng rời mới thở đều, lộ ta tươi cười hiền lành hòa ái, : “Nguyên Ca Nuyên Hoa, ai gia biết các ngươi chịu ủy khuất rồi. Chỉ là Triệu Tiệp dư này gần đây rất được tâm ý Hoàng Thượng, lại mang thai, ai gia cũng dễ phát tác, chỉ có thể gõ vài câu, ủy khuất các ngươi rồi. lựa chút trang sức cung hoa, cần khách khí, coi như là ai gia bồi thường các ngươi!”

      Lời này rất chân thành, làm cho người ta khỏi sinh lòng hảo cảm.

      Nếu phải từ đầu cảnh giác sâu xa với Thái hậu mỗi kiện sau khi vào cung đều suy đoán khác nhau, nhìn Thái hậu làm vẻ như vậy, chỉ sợ Bùi Nguyên Ca cũng cho rằng đó là lão nhân hiền lành hòa ái, đối xử với các nàng thân thiết thương, là thích các nàng.

      Ít nhất, Bùi Nguyên Ca là như vậy.

      Kéo cánh ta th, Bùi Nguyên Hoa duy trì ý cười đoan trang đại lượng, ôn hậu : “Thái hậu nương nương ngàn vạn lần đừng như vậy, người đối với chúng ta cực kỳ ân sủng rồi. Triệu Tiệp dư có phê bình kín đáo, đó chính là chúng ta có chỗ chưa tốt. Dù sao tiểu nữ và muội muội Tử Uyểnổi trẻ, kiến thức nông cạn, chung quy vẫn có chỗ chưa chu toàn, nếu được Thái hậu đề điểm chỉ giáo, đó mới chân chính là hưởng thụ bất tận a!”

      Trong lời này lộ ra ý lấy lòng, th nghe hết sực hợp tai.

      Thái hậu vỗ vỗ tay nàng, cười : “Đứa này, như thuận thông Tử Uyểnệ như vậy, lại có cái miệng ngọt, đâu nào cần ai gia đề điểm? Tính tình Triệu Tiệp dư vốn có chút ngang ngược kiêu ngạo, giờ lại sủng quyến hưng thịnh, tình tình kia càng lộ , thích nhất tranh sủng nên mới cố ý bới móc khó dễ các ngươi, những chuyện nên . Chung quy vẫn phải khoan dung nhân ái, hòa thuận với nhau, hậu cung hòa thuận mỹ mãn Hoàng Thượng mói an tâm trẹn triều. Thôi, những thứ này nữa.”

      “Thái hậu nương nương rất đúng, thê thiếp nhà bình thường phải hòa thuận gia đình mới thịnh vượng, huống chi là hoàng cung chứ?” Bùi Nguyên Hoa phỏng đoán tâm ý Thái hậu, cẩn thận : “Theo tiểu nữ thấy, Triệu Tiệp dư này có chút ý sủng mà kiêu rồi.”

      Lời này có chút quá giới hạn, có điều Thái hậu cũng giận dữ, chỉ : “Đứa này! Lời này thế lung tung!”

      “Tiểu nữ lá gan lắm, chưa bao giờ dám lung tung. Chỉ là thấy Thái hậu ưu ái tiểu nữ và muội muội như vậy, ngài lại hòa ái dễ gần, mới coi Thái hậu như người thân, lúc nãy cẩn thận lỡ miệng!” Bùi Nguyên Hoa ra vẻ kinh hoảng, lập tức cười tựa đầu vào tay Thái hậu, :”Nhưng Thái hậu nương nương giáo huấn đúng lắm, về sau tiểu nữ nhất định vâng theo Thái hậu nương nương dạy bảo.”

      Thái hậu mỉm cười gật đầu, đảo mắt nhắm Bùi Nguyên Ca chỉ lẳng lặng cười, hề chen vào , trong lòng ngầm suy nghĩ.

      Cứ như vậy, ba người đàm tiếu hồi, Thái hậu người mệt mỏi, sai người mang Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa dạo hoàng cung. Bóng dáng hai người biến mất phía sau cửa, tươi cười mặt Thái hậu hoàn toàn tan biến, nằm nghiêng giường trầm tư , hồi lâu mới trầm trầm: “Trương ma ma, ngươi thấy thế nào?”

      Trương ma ma giúp th bóp vai đấm chân, sau mới : “Theo nô tỳ thấy, Bùi đại tiểu thư thanh danh truyền xa, nhưng xét độ bình tĩnh hay thông tuệ đều kém xa Tứ tiểu thư. Lúc trước xung đột với Triệu Tiệp dư, bị Triệu Tiệp dư mấy câu choáng váng, biết nên ứng đối thế nào. Nhưng chỗ tốt là, Đại tiểu thư có tâm tư lớn, nô tỳ cảm thấy, bằng Thái hậu thử bồi dưỡng Bùi đại tiểu thư xem sao, dù sao ngộ tính của nàng cũng tệ!”

      “Nàng ta phải biết ứng đối thế nào,mà chỉ sợ chính nàng ta cũng chướng mắt trang phục của mình cho nên vô thức rơi vào bẫy của Triệu Tiệp dư, quên mất căn nguyên. Có điều giống như ngươi , nàng có tâm tư này là chuyện tốt, toi luyện vẫn có thể sử dụng!” Thái hậu trầm ngâm , nhớ tới Bùi Nguyên Ca, trong mắt lóe lên ánh sáng nhạt: “Còn Bùi Nguyên Ca này ai gia có nhìn lầm, đích là nhân tài, thông tuệ , có lẽ giờ cũng nhìn ra được ai gia thăm dò nàng rồi.”

      Săc mặt Trương ma ma khẽ biến: “ thể nào? Vậy làm sao bây giờ?”

      “Nhìn ra nhìn ra, chẳng lẽ nàng còn có thể làm gì ai gia? Ai gia là Thái hậu, nàng có hôn phối, ai gia dùng quyền lực tuyên nàng vào cung sắc phong, giờ lại tìm cho nàng kẻ địch như Triệu Tiệp dư, đến lúc đó nàng muốn chết cũng chỉ có thể bò lên cao! Chính bởi vì nàng là người thông minh, cho nên càng hiểu đạo lý này. Có điều, tính tình của nàng có chút cao ngạo, dù sao cũng là đích nữ quan gia, từ đến lớn địa khái chưa trải qua khổ cực, cần mài bớt ngạo khí của nàng mới sử dụng tốt!” Thái hậu nhíu mi trầm tư, “Làm theo phân phó lúc trước của ai gia .”

      cho Bùi Nguyên Ca nếm thử chút khổ cực, nàng biết tầm quan trọng của quyền thế.

      Cho rằng cái gì cũng có thể giải quyết dựa vào thông minh ư?

      Chuyện cười!

      “Vâng!” Trương ma ma tới cửa, phân phó mấy câu với cung nữ tâm phúc, phất tay mệnh nàng , lúc này mới trở về hỏi: “Nô tỳ dàn xếp hai vị tiểu thư bên phải thiên điện, Tứ tiểu thư sắp xếp ở Thải Tình viện, Bùi Đại tiểu thư ở Sương Nguyệt viện, Thái hậu nghĩ thế nào?” Viện như tên, Thải Tình viện có ánh sáng tốt, trang trí cũng được, Sương Nguyệt viện kém hơn chút.

      , an bài ngược lại.” th trầm giọng , “Mặt khác phân phó xuống những cung nữ thái giám, đối Bùi Đại tiểu thư cung kính hơn chút.”

      Trương ma ma ngẩn ra: “Ý Thái hậu là, muốn cất nhắc Bùi đại tiểu thư?”

      “Bùi Nguyên Ca quá kiêu ngạo, có lẽ còn tưởng rằng ai gai cầu nàng vào cung, cho nên đáng lo. Ai gia muốn cho nàng biết, trong hoàng cung này, có ai gia che chở, nàng chỉ hạng sao? Thêm đích thứ có khác, ai gia tin, nàng có thể bình tĩnh nhìn Bùi Nguyên Hoa là thứ nữ vượt đầu nàng. Giống như vật, chung quy phải có tranh đoạt mói càng giá trị. Nếu nàng rượu mời uống muốn uống rượu phạt, ai gia thành toàn náng” Giọng Thái hậu hơi lạnh, “Dù sao nàng còn Tử Uyểnổi, tạm thời vẫn chưa thể vào cung, ai gia có thời gian từ từ mài dũa.”

      Về phần khoảng thời gian này, bà ngại cất nhắc Bùi Nguyên Hoa.

      Tuy tài trí thông tuệ bằng nhưng nhu thuận hơn hẳn, cũng xinh đẹp như hoa, tính tình ôn nhu đáng , có thể được lo2nh Hoàng Thượng chốc lát.

      ….

      “Tứ muội, vốn ta còn sợ có gì ứng đối thích đáng mà chọc giận Thái hậu, nghĩ tới Thái hậu lại rộng lượng như vậy.” Bùi Nguyên Hoa vừa vừa cười, nghĩ đến vẻ mặt ôn hòa vừa rồi của Thái hậu với nàng, tâm tình càng phấn khởi. Hơn nữa đoạn đường này, cung nữ dẫn đường ân cần nhiệt tình với nàng hơn hẳn Bùi Nguyên Ca, hiển nhiên là vì vừa rồi trong thiên điện, Thái hậu thân thiết với nàng hơn.

      Người trong cung ánh mắt rất lợi hại, cung nữ này dám như vậy, có lẽ tâm tư Thái hậu hướng về nàng rồi.

      Dù sao vừa rồi Bùi Nguyên Ca bị vắng vẻ quá mức.

      Bùi Nguyên Ca nhìn nàng ca tụng Thái hậu trước mặt cung nữ Huyên Huy cung, chỉ cười nó. Bùi Nguyên Hoa này, chừng còn vì nàng được Thái hậu coi trọng mà vui mừng xiết, vì Thái hậu thay nàng đánh mặt Triệu Tiệp dư mà hả giận vui sướng. Nàng ta biết, toàn bộ đều là Thái hậu thiết kế, nàng chẳng qua là quân cờ của Thái hậu mà thôi! Mà còn là quân cờ quan trọng gì, cò thể tùy ý an bài.

      Đúng lúc này, tên tiểu thái giám vội vàng tới, nhất thời thấy người, va chạm Bùi Nguyên Ca, hai người đồng thời ngã nhào đất.

      “Nô tài đáng chết, nô tài đáng chết, xin quý nhân thứ tội!” Tiểu thái giám sợ tới mức mất hồn mất vía, cũng chẳng quan tâm đứng lên, dập đầu ngừng.

      Cung nữ dẫn đường cũng nâng Bùi Nguyên Ca, ngược lại mỉm cười : “Ngươi cần lo lắng, vị này chính là Bùi tứ tiểu thư, phải quý nhân trong cung. Hơn nữa, Bùi tứ tiểu thư tấm lòng thiện lương, khoan dung nhân từ, tất nhiên trách tội ngươi, còn mau đứng dậy, nên làm gì làm cái đó ? Nhỉn bộ dạng vội vàng của ngươi nhất định là có việc gấp, cẩn thận đừng lỡ việc, đó mới đúng là người nào cứu được người đấy!”

      Nàng có thể dẫn Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa dạo, đương nhiên là người giỏi tùy mặt gửi lời. Lúc rời đó, ánh mắt của Thái hậu nàng hiểu , đường này nên xu nịnh người nào, vắng vẻ người nào. Bùi tứ tiểu thư naỳ quá biết tốt xấu, lại bám Thái hậu, nàng ta cho rằng nàng ta là ai?

      “Ta sao, ngươi , nên làm gì làm !” Bùi Nguyên Ca nhàn nhạt .

      Nghe xong lời của nàng, lúc này tiểu thái giám mới dám đứng dậy, chạy phi như bay.

      Thấy cung nưa kia và Bùi Nguyên Hoa đều có ý định đỡ nàng, Bùi Nguyên Ca cũng trông cậy vào, tự mình đứng dậy, vỗ vỗ bụi đất người. Mặt đất lát đá, tuy bị va có chút đau, may mà cũng sạch , bởi vậy y phục có bị bẩn, có bộ dáng chật vật gì. Bùi Nguyên Ca thản nhiên nhìn cung nữ dẫn đường : “ có việc gì, tiếp tục thôi!”

      Thấy cung nữ dẫn đường và Bùi Nguyên Hoa đều để ý tới mình, Bùi Nguyên Ca thối lui hai bước, mượn cơ hội bóng dáng hai người kia biến mất mà mở viên giấy trong tay. Vừa rồi khi tiểu thái giám kia đánh ngã nàng, rất nhanh nhét viên giấy vào trong tay nàng. Viên giấy lớn, nét mực nhàng viết chữ : “Đừng Phù Dung đình, nhờ lấy!”

      từng nhìn qua bài thơ của Vũ Hoằng Mặc viết trong thọ yến Ôn phủ, Bùi Nguyên Ca lập tức nhận ra được, đây là bút tích của Vũ Hoằng Mặc , trong lòng chấn động.

      Nếu Vũ Hoằng Mặc như vậy, Phù Dung đình kia nhất định có chỗ ổn, tốt nhất . Bùi Nguyên Ca suy tư, bỗng nhiên nhanh trí làm bộ như vừa bị đụng vảo thắt lưng, từng bước chậm rãi thong thả đến chỗ rẽ, quả nhiên thấy bóng dáng Bùi Nguyên Hoa và cung nữ dẫn đường đâu. Cung nữ kia lạnh nhạt vói nàng, nghĩ đến cũng tận lực quay lại tìm nàng, vừa lúc mượn cơ hội này bỏ bọn họ, tránh Phù Dung đình.

      Có điều, diễn trò phải làm nguyên bộ, Bùi Nguyên Ca nhìn quanh, tìm gã thía giám, miêu tả cho bộ dáng của Bùi Nguyên Hoa và cung nữ dẫn đường, lại giải thích mình bị đụng vào thắt lưng nên chậm, bởi vậy quẹo khúc liền thấy người nũa. Căn cứ chỉ dẫn của tiểu thái giám, lúc ai nhìn đến cố ý hướng ngược lại, rồi tìm người hỏi khắp nơi.

      Như vậy nếu chuyện xảy ra, Thái hậu hỏi nàng cũng có thể thoái thác, mà còn có người làm chứng, hẳn khiến Thái hậu hoài nghi.

      Nhưng Bùi Nguyên Ca vốn cũng hết sức xa lạ với Hoàng cung, lại cố ý nhầm đường, dạo quanh lòng vòng, sau cùng lạc đường. Mắt thấy chung quanh càng càng hoang vắng, ít dấu chân người. Mặc dù có cung điện nhưng đều thê lương suy tàn, có chút phồn hoa của hoàng cung. Nơi này quá mức quạnh quẽ, ne61y xãy ra chuyện gì, nàng khóc cũng chẳng ích gì. Bùi Nguyên Ca thở dài, xoay người .

      Nhưng mà rất lâu cũng gặp ai, Bùi Nguyên Ca có chút nôn nóng. Chợt thấy sân phíc sau trước có bóng người thấp thoáng, nàng bướng nhanh tới nắm tay người kia: “ nương chờ chút! Ta được Thái hậu triệu tuyện vào cung, cẩn thận thất lạc cung nữ dẫn đường, lạc đến nơi này. Xin hỏi, từ nơi này Huyên Huy cung của Thái hậu phải như thế nào?”

      Độ nhiên bị ngăn lại, cung nữ kia hoảng sợ, nghe xong lời của nàng mới thở phào, : “ ra vậy, ngươi muốn Huyên Huy cung…”

      Lời chưa dứt bị tiếng nữ tử thê lương chói tai cắt ngang….
      Last edited: 10/12/16
      fujjko, thienbinh2388, Phong Vũ Yên3 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 110. Thận trọng, mỹ nữ xà chịu nhục

      Trong tiếng hét của nữ tử chứa vô vàn hoảng sợ và thương tâm, khiến người nghe đành lòng. Ngay sau đó là loạt tiếng đồ vật vỡ vụn, sau đó "ầm" tiếng tựa như cửa bị phá mở. Cung nữ kia biến sắc, dậm chân : "Nguy rồi! Đều cẩn thận rồi, biết tiểu đề tử nào có mắt lại kích thích nàng, bớt lo mà!"

      xong, cũng bất chấp Bùi Nguyên Ca kêu hô, vội vã chạy vào.

      Bùi Nguyên Ca dò xét nhìn lại, đình viện thưa thớt xa xa, mơ hồ nhìn thấy bóng dáng nữ tử mảnh khảnh mặc cung trang, mặt che lụa mỏng giống như điên cuồng, ngừng gào thét. Bên cạnh ba bốn cung nữ ăn mặc loè loẹt liều mạng lôi kéo nàng, dường như ngừng khuyên giải, xô đẩy lôi nữ tử về tẩm điện, sau đó bận rộn ra ra vào vào, hồi lâu mới bình tĩnh trở lại, mặt mỗi người đều lộ ra vẻ mặt như trút được gánh nặng.

      Cung nữ bị Bùi Nguyên Ca ngăn lại lúc này mới lại ra cửa, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, lập tức áy náy : "Vị tiểu thư này, là xin lỗi, vừa rồi có chút chuyện. Đáng lẽ nô tỳ nên mời người vào dâng trà chờ, có điều chủ tử nhà ta tính tình tốt, hơn nữa thích nhìn thấy nữ hài tử xinh đẹp trẻ tuổi, cho nên nô tỳ dám để ngài vào gặp nô tỳ nhà ta. Nô tỳ muốn ngự dược giám, có thể cùng tiểu thư đoạn đường, mời tiểu thư cùng nô tỳ."

      Vị tiểu thư này , nàng là Thái hậu tuyên triệu vào cung, những nô tỳ như các nàng đắc tội nổi.

      Bởi vậy dọc theo đường , cung nữ kia vô cùng cung kính với Bùi Nguyên Ca, nhưng lại hề đề cập tới trong đình viện hoang vắng và chuyện xảy ra.

      Trong hào môn đại trạch còn có nhiều bí mật bị cấm chỉ, huống chi nơi này là hoàng cung? Mà bí mật trong cung, có đôi khi càng biết nhiều càng nhanh chết. Bởi vậy, từ thời khắc Bùi Nguyên Ca vượt qua cửa cung đó, nàng thu lại tất cả lòng hiếu kỳ, chỉ mỉm cười yên lặng đường, hỏi nửa lời. Có điều tuy hỏi, nhưng nhìn tình huống kia nàng cũng có thể đoán ra ba phần.

      Những cung điện hoang vắng này, hơn phân nửa là những nơi đồng dạng như lãnh cung, hoặc là chỗ ở của tần phi thất sủng.

      Thâm cung sâu như biển, tần phi khi được sủng ái oanh oanh liệt liệt, vinh thịnh như dệt hoa gấm, dẫn tới bao người hâm mộ, vì thế cố gắng chen vào như thiêu thân lao đầu vào lửa. Nhưng hậu cung ba ngàn giai lệ, ai có thể trường thịnh suy? Những tần phi thất sủng hay tranh sủng thất bại, người ba thước lụa trắng, ly rượu độc chấm dứt cuộc đời, hoặc là thê lương quạnh quẽ ở nơi này yên lặng chờ chết.

      Vị nữ tử mang mạng che mặt kia có lẽ cũng là phi tần thất sủng, bởi vậy có chút thần chí ...

      theo cung nữ này khoảng thời gian chừng ly trà , bước vào cánh cửa khắc hoa rủ xuống, Bùi Nguyên Ca rốt cục thấy thái giám và đại nội thị vệ. Cung nữ kia phúc thân : "Tiểu thư, ngài theo hướng trái, đường này đều có người, ngài theo ven đường có thể tới đại sảnh. Nô tỳ có việc gấp muốn ngự dược giám, thể dẫn đường cho ngài, mong ngài thông cảm."

      Cáo biệt cung nữ kia, Bùi Nguyên Ca hỏi đường, rốt cục về tới Huyên Huy cung.

      Khi Thái hậu nhìn thấy nàng, hơi lấy làm kinh hãi, lập tức cười hỏi: "Đứa này, sao mình trở lại rồi?" phải bà phái người ám chỉ cung nữ dẫn đường, dẫn Bùi Nguyên Ca tới Phù Dung đình sao? Thế nào Bùi Nguyên Ca lại mình bình yên vô trở lại? Chẳng lẽ để lộ tin tức, Bùi Nguyên Ca cảnh giác nên bỏ lại cung nữ dẫn đường phía sau? Nghĩ vậy, bà khẽ nhíu mày lại. Nếu như vậy tức là trong cung có người thông tin cho Bùi Nguyên Ca, muốn cướp Bùi Nguyên Ca khỏi khống chế của bà, mượn sức Bùi Nguyên Ca qua đó.

      Nghĩ thế, trong lòng Thái hậu nhất thời phát lạnh, nếu là như vậy, mặc kệ người nọ là ai cũng thể dễ dàng tha thứ!

      Chính bà tính kế mọi cách, thận trọng muốn áp chế Bùi Nguyên Ca, lại có người dám phá rối bên trong, muốn mượn chính sắp xếp của bà mưu lợi cho người đó, hành vi làm càn này, bà tuyệt đối cho phép!

      Sắc mặt Bùi Nguyên Ca khẽ biến, vài phần đau khổ, khẽ : "Hồi bẩm Thái hậu, tiểu nữ vốn theo Đại tỷ cùng thưởng thức phong cảnh, ai ngờ nửa đường nhảy ra tên tiểu thái giám đụng phải tiểu nữ, vừa vặn đụng phải thắt lưng nên có chút đau đớn, bước hơi chậm. Kết quả vừa mới chuyển ngã rẽ thấy tăm hơi bóng dáng Đại tỷ và cung nữ dẫn đường đâu. Tiểu nữ hỏi đường, càng chạy càng choáng quáng, kết quả vẫn lạc đường, khó khăn lắm mới tìm được người, đánh phải hỏi Huyên Huy cung ở đâu, lúc đó mới biết đường trở về."

      Nghe xong lời này, Thái hậu mới thoáng yên tâm.

      Nhưng bà sống trong cung nhiều năm, gặp chuyện ngoài ý muốn, mặc kệ người đó lý lẽ bao nhiêu, bà đều dễ tin tưởng. Liếc mắt ra hiệu với Trương ma ma, thấy bà ta hiểu ý ra ngoài, lúc này Thái hậu mới cười : "Có chuyện này sao? Là tên tiểu thái giám kia hiểu chuyện, dám va vào ngươi? Thúy Liễu, nhanh tuyên Lộ thái y qua đây xem cho Nguyên Ca nha đầu cái. Ngươi cũng đừng chối từ, vẫn nên để Thái y nhìn cho yên tâm, tránh để lại hậu hoạn."

      Nếu nàng biết tin tức kiếm cớ tránh cung nữ dẫn đường, vậy người chắc chắn có thương tổn, để ma ma kiểm tra là biết.

      Sắc mặt Bùi Nguyên Ca như thường, mang chút cảm kích : ""Đa tạ Thái hậu quan tâm."

      Lộ thái y vội vàng bị gọi tới, bắt mạch hỏi mấy câu, nhờ mama giúp xem chỗ bị đau, mỉm cười : "Thái hậu cần lo lắng, Bùi tứ tiểu thư chỉ có chút bầm tím, có thương tổn đến nội tạng. Dùng cao lưu thông máu bầm, nhờ hai vị ma ma giúp Bùi tứ tiểu thư xoa bóp tan vết bầm tím là được. Chỉ là, thứ hạ quan thẳng, thân thể Bùi tứ tiểu thư dường như tốt lắm, về sau còn phải điều dưỡng nhiều hơn!"

      Bùi Nguyên Ca vẫn thản nhiên. Kỳ bị tiểu thái giám kia đụng vào nàng sao, chỉ là sau đó nghĩ đến Thái hậu cẩn thận, chỉ sợ có những lí do thoái thác và thái giám thị vệ làm chứng này còn chưa đủ, chừng mời Thái y hoặc ma ma nghiệm thương. Nếu bị người va chạm thương tổn, hành động tiện mới thất lạc cung nữ dẫn đường và Bùi Nguyên Hoa nhưng bên hông có vết thương, há tự với Thái hậu nàng dối? Mà chừng Thái hậu còn nghi ngờ có người thông tin tức cho nàng.

      Bởi vậy ở chỗ người, nàng tự đụng vào ghế đá, cảm thấy bên hông đau đớn, xác định chí ít có bầm tím mới phóng tâm. Cho nên, khi Thái hậu đề xuất mời Thái y khám bệnh, Bùi Nguyên Ca kinh hoảng chút nào. Bởi vì thắt lưng nàng đích xác có vết thương, hoàn toàn sợ Thái y chẩn bệnh hay mama nghiệm thương.

      Đúng lúc này, Trương ma ma cũng tiến vào, ghé vào bên tai Thái hậu vài câu.

      Thấy người Bùi Nguyên Ca đích xác có bầm tím, trong lòng Thái hậu hoài nghi nữa, lại nghe Trương ma ma , Bùi Nguyên Ca quả thực từng tìm người hỏi hành tung Bùi Nguyên Hoa và cung nữ dẫn đường, cũng thực hỏi đường tìm về Huyên Huy cung. Những lời này đều trùng khớp lời Bùi Nguyên Ca kể, nên có vấn đề. Lúc này Thái hậu mới hoàn toàn yên tâm, xem ra chỉ là trùng hợp, Bùi Nguyên Ca trùng hợp bị người đụng vào, lẫn lộn tránh thoát kiếp này mà thôi. Lúc trước bà quá đa nghi rồi!

      Nghĩ vậy, ý cười mặt Thái hậu càng thêm hòa ái, nghe thân thể Bùi Nguyên Ca có chút tốt, vội vàng hỏi: "Sao lại thế này? Làm sao có thể khỏe?" Trong lòng lại động tâm tư khác.

      "Hồi bẩm Thái hậu, hạ quan cho rằng Bùi tứ tiểu thư khi còn bé từng bị bệnh nặng, bởi vậy tổn thương nguyên khí. Có điều hình như gặp người tinh thông y thuật, dùng dược liệu tốt điều dưỡng cho Tứ tiểu thư, cho nên chậm rãi khôi phục." Lộ thái y chẩn bệnh, lập tức lại , "Ta thấy đại phu này dùng dược thiện rất chuẩn, điều dưỡng thân thể Bùi tứ tiểu thư vô cùng tốt, Bùi tứ tiểu thư cứ dùng theo, qua hai năm có thể điều dưỡng tốt trở lại."

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra. Nghe khi nàng còn bé quả thực từng bệnh nặng trận, là năm ba tuổi ấy, nghe bệnh cực kỳ hung hiểm, thiếu chút nữa bỏ mạng. Bởi vậy, những người khác có thể còn chút trí nhớ với những chuyện trước năm ba tuổi, nhưng nàng mất toàn bộ, dù là mẹ đẻ hay Thư Tuyết Ngọc, đều nhớ nổi chút nào. nghĩ tới Lộ thái y có thể chẩn ra, xem ra thái y trong cung quả danh bất hư truyền.

      Vậy người tinh thông y dược theo lời ông hẳn là Tử Uyển, mấy tháng này, Tử Uyển luôn nấu dược thiện cho nàng bồi bổ.

      Bỗng nhiên, trong lòng Bùi Nguyên Ca khẽ đông.

      Nàng sinh bệnh năm ba tuổi, mẫu thân cũng là mất năm ấy. Trước tiến cung, nàng từng hỏi Tử Uyển về tình hình mẫu thân bị hại. Lúc ấy Tử Uyển , lúc đầu là nàng xảy ra chuyện trước, chẳng lẽ chính là trận bệnh nặng này của nàng? Phụ thân cố kỵ nàng tuổi , chỉ mẫu thân mất vì bệnh, tỉ mỉ. Phu nhân cũng chưa bao giờ nhắc tới, biết tình hình cụ thể rốt cuộc thế nào? Là Chương Vân hại chết mẫu thân, điểm ấy thể nghi ngờ, nhưng tới cùng bà ta làm gì? Hại chết mẫu thân như thế nào? Nếu như có thể biết được chân tướng này, Chương Vân mới vạn kiếp bất phục!

      mặt Bùi Nguyên Ca là ý cười ôn hòa: "Lộ thái y quả nhiên y thuật cao minh."

      Sau khi Lộ thái y cáo lui, Thái hậu muốn để cho mama giúp Bùi Nguyên Ca làm tan máu bầm bỗng nhiên cung nữ dẫn đường Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa nghiêng ngả lảo đảo chạy vào, kinh hoảng : "Thái hậu nương nương, tốt rồi. Bùi đại tiểu thư ở Phù Dung đình bên kia gặp Hoa phi nương nương và Triệu tiệp dư, lời hợp, va chạm hai vị nương nương. Triệu tiệp dư sai người vả miệng Bùi đại tiểu thư. Xin Thái hậu qua xem !"

      Nghe được ba chữ Phù Dung đình, trong lòng Bùi Nguyên Ca cả kinh, nơi đó quả nhiên có vấn đề!

      Thái hậu lộ vẻ lo lắng: "Có chuyện này? Mau đỡ ai gia qua !" Quay đầu , “Nguyên Ca nha đầu, tuy đại tỷ ngươi bị nạn, nhưng dù sao ngươi bị thương, vẫn nên ở trong cung dưỡng thương , ai gia xem sao lại thế này?"

      chỉ ra là đại tỷ của nàng, nếu nàng , chẳng phải để người ta nàng lãnh tâm bạc tình?

      Bùi Nguyên Ca cũng tỏ ra lo âu, : "Thái hậu nương nương, tiểu nữ chỉ bấm tím thôi, sao cả. Tỷ tỷ bị đánh, tiểu nữ yên lòng thể an tâm, vẫn nên theo Thái hậu xem sao?" Huống chi, nàng cũng cực kỳ muốn biết, Thái hậu tới cùng muốn làm gì? Bên Phù Dung kia rốt cục an bài tiết mục gì?

      Phù Dung đình bên trái lâm thủy, xung quanh lùm tùm hoa phù dung. Đợi hoa phù dung nở rộ là lúc bốn bề như bao trùm ráng mấy tuôn, sáng sủa rực rỡ như cẩm tú. Loại khí thế hừng hực này tỏa sáng tràn đầy trời đất, như nữ tử trong cung huy hoàng lúc thịnh sủng. Bởi vậy phi tần trong cung đều thích đến đây ngồi, muốn dính chút tiền đồ sáng lạn nơi này.

      giờ mới tháng sáu, chưa tới kỳ hoa phù dung nở rộ, chỉ vài nụ hoa tách ra, lớn mật lặng lẽ tỏa ra chút hương thơm.

      Nhưng tại ngoài Phù Dung đình, có nhan sắc tỏa sáng hơn cả phù dung, đó chính là Bùi Nguyên Hoa mặt sưng đỏ, cùng với máu tươi ở khóe miệng so với máu bình thường càng thêm sáng chói, giống như hỏa diễm cháy đôi mắt. Hai gò má nàng bây giờ đỏ lên như muốn bật máu, vết máu khóe miệng uốn lượn, búi tóc bởi vì vả miệng mà trở nên rối tung, hồng trâm rơi xuống đất, lây dính rất nhiều nước bùn, ảm đạm tối tăm.

      Nếu bàn về thương thế thảm hại, lần này còn bằng lần trước bị Diệp Vấn Khanh dày vò. Nhưng lần đó là ở trong nhà, chỉ có Diệp Vấn Khanh và Bùi Nguyên Dung nhìn thấy, lần này nhưng ở trước công chúng, rất nhiều thái giám cung nữ đều bên cạnh, còn có Hoa phi cùng với Triệu tiệp dư từng nhục nhã nàng sau đó bị Thái hậu làm mất mặt. Loại chật vật trước mắt bao người này, so với vết thương trướng đau nóng bỏng mặt càng khiến nàng cảm thấy chịu nổi, hơn nữa nghĩ đến nguyên do hoàn toàn hiểu vì sao bị đánh, trong lòng lại càng phẫn nộ như bốc cháy, hừng hực thiêu đốt thể vãn hồi.

      "Hoa phi tỷ tỷ coi, nàng còn dám dùng ánh mắt như vậy nhìn tỷ kìa!" Triệu tiệp dư cười lạnh, "Muội muội sai đâu? Bùi Nguyên Hoa này kiêu ngạo, ỷ vào Thái hậu ân sủng đều để ai vào mắt! Theo muội thấy, vả miệng 20 cái vẫn chưa đủ để ả tỉnh táo lại, bằng vả miệng 20 cái nữa răn đe?" Chịu nhục trong điện Thái hậu, nàng chuyển toàn bộ nỗi hận đó ghi tạc người tỷ muội Bùi thị, vừa rồi tại Phù Dung đình ngẫu nhiên gặp Bùi Nguyên Hoa, thừa dịp Thái hậu có ở đây, tìm cơ hội hung hăng giáo huấn nàng ta trận.

      Dù sao đắc tội ngoan độc, bằng nhân cơ hội hủy dung mạo Bùi Nguyên Hoa, vĩnh trừ hậu hoạn.

      Hoa phi lại nghĩ đến hôn của Vũ Oản Yên, có chút ghi hận Bùi phủ. Hôn đều định rồi còn lui cái quỷ gì? Nếu Bùi Nguyên Ca và Phó Quân Thịnh còn hôn ước, làm sao Thái hậu có thể tứ hôn Oản Yên cho Phó Quân Thịnh? Có bố mẹ chồng xu lợi như thế, tương lai Oản Yên có thể có hạnh phúc sao? Bởi vậy khi nàng nhìn thấy Bùi Nguyên Hoa liền tức giận, lại bị Triệu tiệp dư châm ngòi vài câu, tức giận càng tăng lên, lời hợp liền hạ lệnh vả miệng.

      Đúng lúc này, truyền đến tiếng thông báo: "Thái hậu nương nương giá lâm!"

      Lời còn chưa dứt, Thái hậu đỡ tay Bùi Nguyên Ca, cước bộ vội vàng tới, vẫn duy trì dáng vẻ đoan trang như cũ. Nhìn thấy bộ dáng thê thảm của Bùi Nguyên Hoa, bà sai Trương ma ma đỡ nàng đứng dậy, sắc mặt tốt nhìn Hoa phi và Triệu tiệp dư, lớn tiếng hỏi: "Đây là chuyện gì? Chẳng lẽ biết Bùi đại tiểu thư là khách quý ai gia tuyên triệu vào cung sao? Thế nào còn dám hạ nặng tay như vậy? Hoa phi, Triệu tiệp dư, các ngươi còn để ai gia vào mắt hay ?"

      Lời này vô cùng nặng nề, trong mắt Bùi Nguyên Hoa liền lên ý cảm kích. Thái hậu quả nhiên là coi trọng nàng!

      Hoa phi và Triệu tiệp dư định đáp lời, lại tiếng thông báo truyền đến: "Hoàng thượng giá lâm!"

      Lần này tất cả mọi người vội vàng quỳ xuống, chỉ Thái hậu còn đứng, sắc mặt tốt. Hoàng đế mặc long bào chậm rãi tới, thản nhiên : "Trẫm phê duyệt tấu chương, mẫu hậu phái người mời trẫm qua đây, biết có chuyện gì?" Nhìn đến Bùi Nguyên Ca bên cạnh Thái hậu, đôi mắt thâm sâu xẹt qua dị sắc rồi lập tức mất , xoay chuyển ánh mắt rơi người Bùi Nguyên Hoa bộ dáng chật vật, nhíu mày hỏi: "Sao lại thế này?"

      Bùi Nguyên Hoa nằm mơ đều nghĩ đến gặp thánh nhan, nàng từng vô số lần ao ước ngày nào đó có thể tương ngộ cùng Hoàng thượng, dựa vào tài mạo của nàng, nhất định có thể khiến Hoàng thượng liếc nhìn, tiến tới sủng ái nàng. Chỉ là thọ yến lần trước Bùi Nguyên Ca là tiêu điểm, từ đầu tới cuối Hoàng thượng cũng chưa liếc mắt nhìn nàng cái. Nay nàng rốt cục đợi được, nhưng lại dưới tình huống chật vật nhất, chỉ sợ những thể làm Hoàng thượng ái mộ, chừng còn chán ghét nàng.

      Bởi vậy, Bùi Nguyên Hoa vội vàng cúi đầu, trong lòng càng hận thấu xương Hoa phi cùng Triệu tiệp dư.

      Thái hậu tựa như thông cảm tâm tư của nàng, cũng bắt nàng ngẩng đầu để Hoàng thượng nhìn thương thế, chỉ : " thế nào Nguyên Hoa nha đầu kia cũng là ai gia tuyên triệu vào cung, nể mặt tăng cũng phải nể mặt phật, Hoa phi với Triệu tiệp dư hạ lệnh trách phạt, cũng có chút quá ?"

      Hoa phi phản đối, phúc thân : "Thái hậu minh giám, Hoàng thượng minh giám, phải là thiếp thân sinh từ việc đâu, là Bùi đại tiểu thư này hiểu quy củ, nhiều lần mạo phạm thiếp thân, thiếp thân khuyên giải vài lần nàng ta đều để ý, lại vẫn khẩu xuất cuồng ngôn. Thiếp thân bất đắc dĩ mới sai người trách phạt cảnh cáo. Tuy Bùi đại tiểu thư là khách quý Thái hậu mời đến, nhưng càng là như vậy lại càng nên giữ quy củ, làm càn như thế, chẳng phải làm mất mặt Thái hậu sao?"

      " bậy!" Thái hậu nghiêm khắc , "Nguyên Hoa nha đầu xưa nay biết lễ, làm sao có thể mạo phạm ngươi?"

      Bùi Nguyên Hoa vốn muốn biện giải, lại nghĩ rằng Thái hậu lại xuất ngôn biện luận giúp nàng, đúng là bảo vệ nàng, trong lòng càng thêm cảm kích.

      "Hôm nay thiếp thân muốn thiết yến khoản đãi Triệu tiệp dư muội muội tại Phù Dung đình, bởi vậy sớm sai người chuẩn bị tốt các loại trái cây trà bánh, đều là vật hiếm có tốt cho thai nhi và nữ nhân có thai, là thiếp thân khó khăn lắm mới tìm được. Ai ngờ thiếp thân và Triệu tiệp dư muội muội tới trễ bước, Bùi đại tiểu thư đĩnh đạc ngồi trong đình tự ý ăn những đồ thiếp thân chuẩn bị cho Triệu tiệp dư muội muội, cung nữ thái giám bên cạnh đều nhìn thấy, cũng từng nhắc nhở nàng nhưng nàng bỏ mặc. Đây chẳng lẽ còn gọi là mạo phạm sao?" Hoa phi giương mắt , thần sắc có chút tức giận.

      "Hoàng thượng, phải như vậy..." Trong lòng Bùi Nguyên Hoa khẩn trương, muốn biện minh.

      "Làm càn, bản cung là tòng nhất phẩm phi vị, người chẳng qua kẻ bạch thân, bản cung muốn bẩm tấu ngọn nguồn việc cho Hoàng thượng, Hoàng thượng lại hỏi ngươi, đâu nào có chỗ cho ngươi xen mồm? Bản cung ngươi láo xược kiêu ngạo, hiểu quy củ, sai nửa điểm!" Hoa phi lạnh lùng quát, thần sắc nghiêm nghị, tiếp tục , "Lúc ấy thiếp thân tiến vào đình, cũng thấy nàng hành lễ, vốn định tha thứ nàng, bởi vậy có thiện ý mời nàng ngồi cùng trò chuyện vài câu. Phong hào thiếp thân là Hoa, nàng lại gọi là Nguyên Hoa, ràng va chạm thiếp thân lại biết kiêng dè. Thiếp thân niệm tình nàng là Thái hậu nương nương tuyên triệu vào cung, có lòng tốt chỉ điểm nàng, muốn ban thưởng tên cho nàng, kết quả Bùi đại tiểu thư lại châm chọc chống đối. Thiếp thân thể nhịn được nữa, lúc này mới sai người vả miệng, xin Hoàng thượng minh giám!"

      Hoa phi vốn hận Bùi phủ, lại hận tỷ muội Bùi thị về sau có thể trang sủng, có tâm muốn bọn họ biết chút lợi hại và giáo huấn của nàng.

      Tuy tính tình nàng nóng vội, nhưng trong cung được thánh sủng nhiều năm, đương nhiên cũng phải hạng người có tâm cơ, đoạt trước lời, "Thiếp thân biết Thái hậu nương nương thích Bùi đại tiểu thư, nhưng lúc nãy chỉ mình thiếp thân mà Triệu tiệp dư muội muội cũng thấy được, còn có những cung nữ thái giám chung quanh này, đều có thể làm chứng cho thiếp thân! tin, Hoàng thượng cũng có thể hỏi Bùi đại tiểu thư, có phải nàng tự ý sử dụng trái cây trà bánh thiếp thân chuẩn bị hay ?"

      Hoàng đế đưa mắt nhìn sang Bùi Nguyên Hoa.

      "Tiểu nữ nữ quả thực có dùng trà bánh trong đình, nhưng mà..."

      "Biết mình làm gì là được!" đợi nàng nhận, Hoa phi liền ngắt lời rồi cười lạnh , "Bản cung hỏi lại ngươi, khi đó ngươi đáp tên là Bùi Nguyên Hoa, bản cung có bởi vậy trách cứ ngươi ? Có ôn tồn tên này của ngươi va chạm phong hào của bản cung, rước lấy phiền toái hay ? Bản cung có cho ngươi thể diện, ban thưởng tên cho ngươi hay ? Bùi Nguyên Hoa, bản cung những lời này, có câu nào giả ?"

      "Vâng, nhưng là..." Thấy sắc mặt Hoàng đế dần chuyển sang vui, trong lòng Bùi Nguyên Hoa lo âu, rất muốn biện giải.

      Nhưng lần này lại bị Hoa phi ngắt lời: "Hoàng thượng, lời thiếp thân , Triệu tiệp dư muội muội có thể làm chứng, thái giám cung nữ chung quanh cũng có thể làm chứng, ngay cả Bùi đại tiểu thư cũng thừa nhận thiếp thân dối. Nếu Hoàng thượng vẫn muốn trách phạt thiếp thân, thiếp thân còn lời nào để , cam nguyện bị phạt. Dù sao, Bùi đại tiểu thư là Thái hậu tuyên triệu vào cung, mà Thái hậu lại là mẫu thân của Hoàng thượng, chữ hiếu nặng, đừng Hoàng thượng, ngay cả thiếp thân cũng dám đối kháng!"

      Lời tuy là vậy, nhưng ý tứ trong lời Hoa phi rất , ý Thái hậu thiên vị, phân biệt thị phi.

      Thấy tất cả đều bị Hoa phi hết, trong lòng Bùi Nguyên Hoa khẩn trương, nhưng mới vừa rồi bị Hoa phi quát lớn, Hoàng thượng cũng thèm để ý tới, lúc này càng có chỗ cho nàng chuyện, chỉ vội vàng nhìn Thái hậu. việc phải như thế, nàng bị người hãm hại, là có người thiết kế nàng!

      Nghe xong Hoa phi như vậy, sắc mặt Hoàng thượng có chút khó xử: "Mẫu hậu, người xem..."

      Mà đúng lúc này, có thái giám ở bên cạnh giọng, "Hoàng thượng, bốn vị nội các còn ở Ngự thư phòng chờ Hoàng thượng, muốn thương lượng chuyển ứng đối Kinh quốc ạ!"

      Kinh quốc nhiều lần xâm chiếm Đại Hạ, là họa ngầm của Đại Hạ, Hoàng đế xưa nay luôn coi trọng việc này, bèn : "Hoa phi việc ràng, Bùi đại tiểu thư cũng thừa nhận, theo trấm thấy chuyện này Hoa phi làm có chỗ nào ổn. Nhưng dù sao Bùi đại tiểu thư cũng là mẫu hậu tuyên triệu vào cung, coi như là nàng bị ủy khuất. Trương Đức Hải, lấy cán chuôi ngọc Như Ý tới thưởng cho Bùi đại tiểu thư." Cứ như vậy bỏ qua chuyện này, vội vàng xoay người rời .

      Đột nhiên lại dừng lại, quay đầu : ""Đúng rồi, Bùi đại tiểu thư ở trong cung, mà tên nàng quả thực va chạm danh hào Hoa phi, vậy cũng ổn. Như vậy , trẫm tự mình ban thưởng tên cho Bùi đại tiểu thư, kêu là Bùi Nguyên..." Lúc này thể nghĩ ra chữ hay, bỗng nhiên thoáng nhìn Bùi Nguyên Ca, thuận miệng , "Kêu là Bùi Nguyên Vũ ! Tứ tiểu thư Bùi Nguyên Ca, Đại tiểu thư Bùi Nguyên Vũ, vừa nghe liền biết là tỷ muội, coi như ân điển của trẫm cũng tương đương bồi thường Bùi đại tiểu thư phải chịu ủy khuất." xong, vội vã theo hướng Ngự thư phòng trở về.

      Nếu ở tình huống khác, có thể được Hoàng thượng tự mình ban thưởng tên, Bùi Nguyên Hoa, , nên gọi là Bùi Nguyên Vũ nhất định vui mừng khôn xiết. Nhưng hôm nay, chỉ làm nàng cảm thấy hết sức bi phẫn nhục nhã.

      ràng chính là Hoa phi và Triệu tiệp dư vu oan hãm hại nàng, lại ác nhân cáo trạng trước, cho phép nàng biện luận, kết quả nàng bị đánh, bị khuất nhục, Hoa phi cùng Triệu tiệp dư lại được Hoàng thượng khen. Mà cái tên này là vì tên nàng va chạm phong hào Hoa phi mà thay đổi, cho dù là vinh quang cùng ân sủng cũng là vinh quang cùng ân sủng của Hoa phi. Mà phần vinh quang ân sủng này là dẫm xuống mặt nàng, danh dự của nàng, đối với nàng mà , đây đều là nhục nhã, khiến nàng về sau mỗi lần bị người gọi tên này, đều nhớ lại trận nhục nhã này, vĩnh viễn thể quên được.

      Hơn nữa, Bùi Nguyên Vũ - Bùi Nguyên Ca, ca vũ ca vũ, cũng là ca trước vũ sau. Nhưng mà, nàng là trưởng nữ Bùi phủ mà!

      Bùi Nguyên Vũ tuy là thứ nữ, nhưng Bùi Chư Thành sủng nàng, đều coi như kim tôn ngọc quý, cho tới bây giờ chưa từng nếm trải chút khổ cực. Lần đó tại Lâm Giang tiên bị Diệp Vấn Khanh đánh trận, nhưng dù sao cũng là nàng sai trước, mà Diệp Vấn Khanh cũng chỉ là nữ tử nhu nhược. Lần này, nàng lại là bị người thiết kế hãm hại, cho nên bị ma ma quen hành hình trong cung giáo huấn trận, trước mặt mọi người lại bị giẫm lên mặt, đời này nàng chưa từng nếm qua khổ như vậy, cũng chưa từng mất mặt trước mặt mọi người như vậy, vừa hận vừa giận, xấu hổ và giận dữ muốn chết.

      tại, mỗi thời mỗi khắc, mỗi ánh mắt đều như là cây đao lăng trì xử tử Bùi Nguyên Vũ.

      Bùi Nguyên Vũ gắt gao cắn môi, như muốn cắn bật máu.

      Nếu Hoàng thượng phán quyết, vậy chuyện này cũng tiếp thu từ đây, Hoa phi cùng Triệu tiệp dư đắc ý nhìn Bùi Nguyên Hoa, lại cảnh cáo trừng mắt nhìn Bùi Nguyên Ca, lúc này mới hành lễ cáo từ Thái hậu. Thái hậu thấy Bùi Nguyên Vũ thương thế , vội vàng sai người đỡ nàng lên phượng giá của mình, mang về Huyên Huy cung. Trước gọi thái y tới khám bệnh cho nàng, nấu thuốc, lấy cao dưỡng nhan tiến cống cho nàng, che chở săn sóc, cẩn thận an ủi.

      Bùi Nguyên Vũ vốn ủy khuất đầy mình, được Thái hậu dịu dàng như vậy lại càng đau buồn, nhất thời thất thanh khóc rống lên.

      Thái hậu vỗ bờ vai nàng, mặc cho nàng phát tiết. hồi lâu, Bùi Nguyên Vũ chậm rãi khôi phục lại bình tĩnh, từ từ kể lại chuyện trải qua.

      ra, sau khi nàng và Bùi Nguyên Ca tách ra, cung nữ dẫn đường thấy Bùi Nguyên Ca nữa, có chút hoảng hốt. dù sao Bùi Nguyên Ca là nàng mang rời , nếu xảy ra chuyện gì, cung nữ này nhất định bị phạt, vì thế để Bùi Nguyên Vũ chờ tại Phù Dung đình, nàng trước tìm Bùi Nguyên Ca. Bùi Nguyên Vũ chờ hồi, bỗng nhiên có vài thái giám cung nữ tới, đưa trà bánh lên, là cung nữ dẫn đường sợ nàng ngồi nhàm chán, sai người đưa tới cho nàng.

      Bùi Nguyên Vũ cung nghi ngờ. Ai biết, ngay khi nàng vừa ăn vài điểm tâm, Hoa phi cùng Triệu Tiệp dư lại đột nhiên xuất , nàng tự ý ăn vụng đồ quý Hoa phi chuẩn bị cho Triệu Tiệp dư. Sau đó thái giám cung nữ chung quanh đồng thời tố cáo, bọn nhắc nhở Bùi Nguyên Vũ nhưng Bùi Nguyên Vũ bỏ mặc vẫn muốn ăn. Sắc mặt Hoa phi vui, Triệu Tiệp dư lại ở bên cạnh thêm mắm thêm muối, tuy có trách phạt nàng, nhưng nhiều được châm chọc khiêu khích.

      Tiếp theo, hoa phi lại cố ý hỏi tên họ nàng, nghe được chữa hoa liền giận tím mặt, phong hòa Hoa phi của nàng ta cũng dám dùng, cấp cho tên mới. Bùi Nguyên Vũ vừa mở miệng phân bua tên họ là phụ thân ban tặng, Hoa phi và Triệu Tiệp dư liền động thủ sai người vải miệng.

      Nghe đến đó, chân tướng tình thể ràng hơn nữa, Bùi Nguyên Ca nheo mắt lạnh lùng.

      Chuyện này hiển nhiên là Hoa phi hợp tác với Triệu Tiệp dư, trừ hoạch cái bẫy để ngưởi ta nhảy vào, chỉ sợ dù Bùi Nguyên Vũ ăn những điểm tâm này, các nàng cũng cho thái giám hoặc người nào ăn luôn, sau đó vu oan lên người Bùi NguyênVũ, là vu oan hãm hại. Thủ đoạn tính cao minh nhưng rất hữu hiệu, bởi vì Hoa phi và Triệu Tiệp dư là sủng phi trong cung, bên người có người phối hợp, trong lòng Hoàng Thượng cũng có địa vị, mà Bùi Nguyên Vũ chỉ là nữ tử đơn độc được Thái hậu cho vào cung, chỉ cần Hoa phi và Triệu Tiệp dư mực Bùi Nguyên Vũ mạo phạm các nàng, ngay cả Thái hậu cũng có biện pháp.

      Hoặc , ít nhất ở mặt ngoài, Thái hậu thể lấy cớ.

      “Haizz, ai gia biết ngươi phải loại liều lĩnh hiểu chuyện mà.” Quả nhiên, Thái hậu ôn nhu an ủi nàng, sau đó tố khổ, “Đáng tiếc, ai gia tuy thân là Thái hậu, nhưng tình hình hôm nay ngươi cũng thất đấy, mặc dù có hiếu đạo ở trước, nhưng cũng có thanh danh từ (hiền từ) đè nặng ai gia, ai gia cũng có điều cố kỵ thể vượt qua. Dù sao, hoàng cung này vẫn là hoàng cung của Hoàng Thượng, Nguyên Hoa…. Nguyên Vũ nha đầu, ngươi cũng biết ngươi hôm nay tại sao lại như vậy ?”

      Bùi Nguyên Vũ nức nở : “Tiểu nữ hành vô ý, nhận thất được đây là người khác thiệt hạ cạm bẫy.”

      “Nha đầu ngốc, ngươi vẫn sao? Chuyện này là Hoa phi và Triệu Tiệp dư hợp sức thiết bẫy ngươi nhảy vào, dù ngươi nhận ra cũng vô dụng! Nhưng đổi lại là Hoàng Hậu, Liễu quý phi, dù cho chỉ là Chương ngự nữ, Hoàng Thượng chạy đến cũng nghe các nàng biện giải chút, dù sao cũng có ân ái triền miên mà! giống như ngươi, ngay cơ hội chuyện cũng cho!” Thái hậu thấm thía khuyên bảo, “Trong hoàng cung này, thông minh tâm cơ mỹ mạo gì đó đều là hư loại, có Hoàng Thượng sủng ái cái gì cũng dùng được, người nào cũng dám tới giẫm lên hai chân ngươi. Ngược lại, giống Triệu Tiệp dư là người nhiều tâm cơ, được Hoàng Thượng sủng ái lại có bầu, tại ngay cả Hoàng Hậu và Liễu quý phi cũng phải nhường nay ba phần, chính là đạo lý này.”

      Tuy với Bùi Nguyên Vũ, ánh mắt Thái hậu tữ giác liếc về phía Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Vũ dừng lại khóc nỉ non, cẩn thận suy tư. Nàng từng cho rằng, bằng vào mỹ mạo tài hoa và thông tuệ lanh lợi của nàng, chỉ cần có cơ hội vào cung, có thể nhìn thấy Hoàng Thượng, nhất định có thể từng bước thăng chức. tại thực vào rồi mới biết được tình phải đơn giản như trong tưởng tượng của nàng, nhất là chuyện hôm nay, căn bản là cái bẫy chê vào đâu được, cũng chỉ là vì Hoa phi và Triệu Tiệp dư trong lòng Hoàng Thượng phân lượng quá nặng, Bùi Nguyên Hoa nàng lướt đáng nhắc tới, vì thế Hoàng Thượng thậm chí cơ hội nghe biện giải cũng cho nàng…

      Thái hậu đúng, nếu nàng có phân lượng trong lòng Hoàng Thượng, như thế nào đến mức này?

      “Nhưng mà, làm sao mới có thể được Hoàng Thượng sủng ái?” Bùi Nguyên Vũ nghĩ đến nhập thần, tự giác thốt ra, chút nào nhận thấy lời này ổn, “Mỹ mạo tài hoa, những thứ này còn chưa đủ sao?”

      “Đứa này, đến mỹ mạo tài hoa, nữ nhân trong cung người nào phải mỹ nhân, người nào mất tay tuyệt kỹ? Nhưng nhiều mỹ nhân tiến cung như vậy, được sắc phong, sau cùng có thể vinh sủng suy có mấy người?” Thấy Bùi Nguyên Vũ mắc câu, Thái hậu nhàn nhạt nh2in Bùi Nguyên Ca, trầm giọng , “Nếu ngươi cho rằng người có mỹ mạo thông Tuệ nhất định có thể được thánh sủng, vậy sai mười phần! Muốn vinh sủng suy, ràng có những thứ này đủ, trọng yếu nhất là, ngươi có thể đủ hiểu tâm ý thích của Hoàng Thượng, hợp tâm tư Hoàng Thượng, Hoàng Thượng mới có thể coi trọng ngươi. Mà những thứ này, có lão nhân trong cung nhiều năm chỉ điểm là thể biết được. Nếu hiểu những thứ này, chỉ bằng mỹ mạo, Hoàng Thượng có lẽ tươi mới nhất thời, nhưng đảo mắt cũng bỏ qua. Phải biết rằng, trong cung thiếu nhất chính là mỹ nhân!”

      Bùi Nguyên Vũ chậm rãi nghiền ngẫm từng lời Thái hậu , trầm tư .

      Thái hậu bỗng nhiên nhận thấy mình nòi lỡ, vội : “Coi ai gia này, đây đều là đạo lý sinh tồn của nữ nhân trong cung, với hài tử các người làm gì chứ, trừ phi Nguyên Vũ nha đầu ngươi muốn vào cung. Chúng ta vẫn chuyện khác !”

      Bùi Nguyên Vũ vốn muống về Hoàng Thượng, bị Thái hậu trêu ghẹo mặt nhất thời đỏ lên, xầu hổ hỏi lại.

      Vì thế ba người lại đùa hồi. Chính xác ra, là Bùi Nguyên Vũ và Thái hậu cười, thân như tổ tôn, còn Bùi Nguyên Ca lại yên lặng trầm tư, có ba phần tập trung. Thái hậu qua loa Bùi Nguyên Vũ, ngẫu nhiên gương mắt nhìn Bùi Nguyên Cc, trong mắt lên ý cười kiên định. Tuy kiếp nạn này vốn an bài cho Bùi Nguyên Ca, lại vô tình nhầm lẫn biến thành Bùi Nguyên Vũ, nhưng chuyện này để lộ ra tin tức, lời nên bà cũng đều mượn Bùi Nguyên Vũ ra rồi.

      Nếu Bùi Nguyên Ca là người thông minh, nên hiểu được con đường về sau như thế nào.

      Mới vào cung trải qua chuyện như vậy, Thái hậu thông cảm Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Vũ mệt nhọc, giữ lại lâu, an bài các nàng đến thiên điện nghỉ ngơi. Hia người cùng rời , nhìn thần thái dáng vẻ của Bùi Nguyên Vũ, Bùi Nguyên Ca biết, lúc này Bùi Nguyên Vũ đại khái coi Thái hậu thành thân nhân của mình, tin tưởng nghi ngờ, torng lòng khỏi cười lạnh, Bùi Nguyên Vũ cũng coi như người thông minh, vừa gặp phải loại chuyện này liền phạm hồ đồ!

      Chuyện hôm nay nhìn như Hoa phi và Triệu Tiệp dư gây nên, nhưng Bùi Nguyên Ca tin tưởng, trong này tuyệt đối có bút tích của Thái hậu, thậm chí là thần thúc đẩy.

      Mấu chốt chuyện này kỳ phải bởi thân phận hai bên, mà là vì Bùi Nguyên Vũ đơn độc mình, ai làm chứng.Ma cung nữ Huyên Huy cung vốn bên cạnh lại tìm cớ rời , lúc này mới bị Hoa phi cùng Triệu Tiệp dư liên hợp vu hãm. Có thể nghĩ, trong này nhất định có phân phó của Thái hậu, cho dù lúc ấy nàng bị lạc, cung nữ dẫn đường cũng kiếm cớ rời , lưu lại mình Bùi Nguyên Vũ, để dễ dàng cho Hoa phi và Triệu Tiệp dư hành .

      Mà tâm tư của Thái hậu, Bùi Nguyên Ca cũng sáng tỏ.

      Đơn giản là thấy nàng chịu mắc câu, nên cho nàng cái cảnh cáo để nàng hiểu , Bùi Nguyên Ca nàng thông minh mỹ mạo ở trong hoàng cung này là gì cả. Nếu muốn chết phải bám trụ Hoàng đế, mà muốn bắt được Hoàng đế, phải hiểu biết tâm tư và sở thích của ngài. Mà sở thích của Hoàng Thượng, ai có thể ràng hơn mẫu thân của ! Huống chi, chuyện kia là hãm hại và vu khống trắng trợn, phàm là người có chút chính trực, gặp phải chuyện này đều tức giận bật bình muốn trả thù. Mà chỉ cần có tâm tư này, đối với chuyện vào cung còn kháng cự nữa mà trở nên tích cực chủ động vùng lên. Như vậy, Thái hậu có thể hóa bị động thành chủ động, cầu Bùi Nguyên Ca tranh sủng theo chỉ điểm của bà ta.

      Bình tĩnh mà xem xét, chiêu công tâm của Thái hậu quả thực lợi hại, chẳng trách khiến Bùi Nguyên Vũ quyết lòng như vậy.

      Biết tại nàng có nhắc nhở Bùi Nguyên Ca cũng nghe vào, chỉ có thể hạ quyết tâm, sau lần này hồi phủ phải nghĩ biện pháp thuyết phục phụ thân, được cho Bùi Nguyên Vũ vào cung nữa, tốt nhất tìm mối hôn cho nàng ta, sớm gả ra ngoài, tránh phải trở thành quân cờ của Thái hậu, chừng sau còn đứa tới mầm tai vạ cho Bùi phủ.

      Nghĩ vậy, Bùi Nguyên Ca đến chỗ sân viện của mình.

      Sân nàng ở tên là Sương Nguyệt viện, Tử Uyển Sở Quỳ sớm ở trong sân, Bùi Nguyên Ca mới vào cửa, hai người đón chòa, sắc mặt đều có chút chấn kinh, hẳn là biết chuyện ở Phù dung đình. Sắc mặt Tử Uyển nhìn tốt lắm, giọng đưa lổ tai: “Tiểu thư, nô tỳ hỏi thăm, Đại tiểu thư ở nơi gọi là Thái Bình viện, ánh sáng cảnh trí đều tốt hơn Sương Nguyện viện, mà còn được bên Huyên Huy cung kia ân cần niềm nở, mặt mang cười, ngoài miệng bôi mật, lấy lòng khắp nơi. Trái lại nô tỳ mới vừa muốn hỏi chút có thể lấy nước nóng ở đâu, những người đó liền hờ hững!” Tuy Tử Uyển muốn tiểu thư vào cung, nhưng nhìn thấy đến tiểu thư bị vắng vẻ như vậy, trong lòng nổi dậy bất bình.

      Thái hậu rốt cục muốn làm gì? ràng nhìn trúng tiểu thư, Đại tiểu thư chỉ là bồi theo tiểu thư, thế nào khi vào cung, Đại tiểu thư biến thành nhân vật chính, tiểu thư ngược lại rớt xuống là sao?

      Nhìn bộ dạng căm giận của Tử Uyển, Bùi Nguyên Ca mỉm cười : “Đừng oán giận, đại tỷ bị thương vốn nên chiều chút.Cẩn thận bộ dạng này bị người nhìn thấy, truyền ra ngoài người khác còn tưởng rằng ta ghen tị đại tỷ đấy!”

      “Đương nhiên nô tỳ biết, chỉ trước tiểu thư mới như vậy thôi, tin tiểu thư hỏi Sở Quỳ, vừa rồi đối mặt tiểu thái giám mặt lạnh tự cao tự đại kia, nô tỳ vẫn cười theo à.” Tư đẩu môi , nàng phải người biết nặng , tiểu thư cũng quá xem thường nàng rồi!

      Bùi Nguyên Ca muốn chuyện, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng ồn ào lớn.

      “Buồn cười, đừng cái Sương Nguyện viện, cho dù là Ngự thư phòng của phụ hoàng, bản điện hạ phải từng xông vào, giờ mà thể vào cái Sương Nguyệt viện nho này sao?” thanh lười biếng tan mạn mang theo hàm ý lạnh thấu xương làm cho người ta khỏi có chút nao núng, ngay sau đó Vũ Hoằng Mặc quần áo đỏ thẫm dung mạo nghiệt xuất trong Sương Nguyệt viện, tiện tay đẩy tiểu thái giám cản lại ra, tự tiếu phi , “Tuy Bùi tiểu thư là khác hoàng tổ mẫu mời đến, nhưng bản điện hạ vẫn là tôn nhi của hoàng tổ mẫu đấy, chẳng lẽ còn thể gặp Bùi tứ tiểu thư?”

      Thầm liếc mắt chuyển hướng Bùi Nguyên Ca, sóng nước lưu chuyển, mỉm cười lười biếng hét to: “Bùi Nguyên Ca, bản điện hạ tới chơi, còn mau ra đây nghênh đón?”

      Thấy lại làm bộ làm tịch, trong lòng Bùi Nguyên Ca cười thầm, cung kính : “Tiểu nữ bái kiến Cửu điện hạ.”

      “Bản điện hạ có chuyện muốn riêng với Bùi tứ tiểu thư, thái giám cung nữ các ngươi đều lui ra cho bản điện hạ, còn hai người nữa, cũng đứng bên !” Vũ Hoằng Mặc vẫy vẫy tay.

      Thấy dáng vẻ giống như gây chuyện, đám cung nữ thái giám lộ vẻ khó xử, nào dám rời ?

      Thất thế, sắc mặt Vũ Hoằng Mặc lạnh xuống, khóe môi cong càng sâu, tự tiếu phi tiếu : “Bản điện hạ chỉ muốn với Bùi tứ tiểu thư vài câu cũng được sao? Đám cẩu nô tài các người còn mau lùi ra, đều thất thần làm cái gì? Chẳng lẽ bản điện hạ có thể ăn thịt Bùi tứ tiểu thư hay sao?”
      Last edited: 10/12/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :