1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, 018 Tỷ muội hòa thuận chỉ là truyền thuyết

      thấy Âu Dương Khả vén rèm tiến vào, cười : ”Tổ mẫu vạn an. Tỷ tỷ tới thực sớm, muội đúng là đến trễ rồi!” Vừa , liền bất động thanh sắc ngồi xuống bên cạnh Âu Dương Noãn, “Tỷ tỷ đúng là hiếu thuận với tổ mẫu, mới sáng sớm đến thỉnh an rồi”

      Âu Dương Noãn giống như lơ đãng sờ sờ tay áo, đem cổ tay áo vén lên, chậm rãi : ”Tổ mẫu tuổi lớn, chúng ta là vãn bối tất nhiên phải ở bên cạnh hầu hạ bầu bạn. Tỷ biết muội vẫn đau lòng vì mẫu thân, muội muội đến trễ bước gặp được Lý di nương, nhưng mà muội yên tâm , tổ mẫu trách phạt đâu”

      Hơi thở Âu Dương Khả bỗng cứng lại, Âu Dương Noãn lại nở nụ cười, tùy ý chuyển đề tài mới, trong viện mới có thịt ngon liền dâng lên Lý thị, lại còn nàng vừa thêu được bức tranh ‘trăm điểu hướng phượng’ đem ra cùng xem với Âu Dương Khả: ”Trước đây, muội muội còn thường xuyên ra ngoài dạo chơi cùng tỷ với Tước nhi. Đáng tiếc sau khi trưởng thành lại ít thân cận hơn, chúng ta đều là huynh đệ tỷ muội Âu Dương gia, cũng nên thân thiết với nhau hơn!”

      Âu Dương Khả lúc này kìm nén được tức giận, mặt liền tươi cười : ”Tỷ tỷ phải, nước ngon pha trà muội hứa cho tỷ còn chưa mang qua, tỷ đề cập đến muội chút nữa quên mất, để muội sai người về mang qua!”

      Âu Dương Noãn cười dài: ”Vậy, đa tạ muội muội!”

      Lý thị gật gật đầu, mặt vui mừng : ”Tỷ muội trong nhà cũng nên giữ hòa khí như vậy, có có dưới, tỷ muội hòa thuận, ta cũng yên tâm”

      Lúc ra, Âu Dương Noãn trước, Âu Dương Khả những tưởng nàng rồi, ai biết khi ra ngoài lại thấy Âu Dương Noãn tươi cười đứng ở hành lang chờ mình: ”Muội muội, cùng về sao?”

      Âu Dương Khả nghi hoặc nhìn gương mặt tràn ngập ý cười ôn nhu nhân hậu của nàng, trong lòng hiểu vì sao lại càng yên.

      Âu Dương Noãn thân thiết chuyện cùng Âu Dương Khả, Âu Dương Khả yên lòng đáp lời. Chớp mắt tới hoa viên, đột nhiên người từ sau núi giả nhảy ra, Âu Dương Khả trong lòng mắng thầm, căn bản chú ý rốt cuộc xảy ra chuyện gì, lập tức bị đụng vào, “A” tiếng cả người ngã về phía sau, nhìn rất chật vật, ngay cả bọn hạ nhân cũng rối hết cả lên!

      Âu Dương Noãn lập tức tự mình dìu nàng ta dậy, các mama nha đầu cũng hoảng loạn tay chân, cả hoa viên nhất thời rối loạn. Âu Dương Khả được nâng dậy, mặt tràn đầy giận dữ, đại nha đầu Thu Nguyệt xông lên dùng sức đánh tiểu nha đầu kia hai cái tát: ” đứng như thế hả! Còn dám đụng vào người nhị tiểu thư, mắt ngươi mù rồi sao?”

      Tiểu nha đầu kia ngẩng đầu lên, mặt còn in hằn dấu vết các ngón tay, trông như con thỏ bị chấn kinh, đôi mắt đều đỏ lên, nước mắt trong hốc mắt chực trào ra: ”Nô tỳ…nô tỳ phải cố ý, cầu nhị tiểu thư tha thứ!”

      Âu Dương Khả đương nhiên làm chuyện tốt như vậy, vừa muốn phát tác lại nghe Âu Dương Noãn kinh hô tiếng: ”Bách Hợp, sao lại là ngươi?”

      Bách Hợp nước mắt lưng tròng, bộ dang hối hận : ”Đại tiểu thư, là đại thiếu gia đến đây, Phương mama bảo nô tỳ mời tiểu thư trở về. Nô tỳ dám chậm trễ nên gấp, nhưng lại cẩn thận đụng vào nhị tiểu thư, cầu xin chủ tử tha thứ!”

      Âu Dương Khả hận thể cước đá văng nha đầu lỗ mãng kia, lại nghe được đó là người trong viện Âu Dương Noãn càng tức giận hơn. Nhưng Âu Dương Noãn thanh lạnh lùng trước: ”Nếu ngươi đụng phải người khác, thể nào cũng bị đánh. Nhưng ngươi đúng là người có vận khí tốt, muội muội đây luôn luôn rất mềm lòng, cần đến việc đánh mắng nha đầu, ngay cả câu nặng lời cũng chưa từng , có tiếng ôn hòa lương thiện, ngươi còn mau tạ ơn!”

      Âu Dương Khả lời thể được, là tức chết, mặt đều nghẹn đỏ, Bách Hợp quỳ xuống dập đầu mạnh xuống đất: ”Cám ơn nhị tiểu thư tha mạng!”

      Đúng là đôi chủ tớ người tung kẻ hứng, vốn đó là tội lớn thế nhưng lại phải nhàng nuốt xuống liền bỏ qua, mặt Âu Dương Khả hết trắng lại xanh, nề hà trước mặt mọi người trong hoa viên thể phát tác, gắt gao nắm chặt cánh tay Thu Nguyệt, làm nàng ta nhất thời run run.

      Âu Dương Noãn quay đầu lại, giận tái mặt, quát lớn từ mama cho tới nha hoàn: ”Còn mau đỡ nhị tiểu thư về nghỉ ngơi, tất cả đều si ngốc hết rồi sao?”

      Âu Dương Khả tức giận trừng mắt nhìn Bách Hợp cái, như là muốn đem bộ dạng nàng ta ghi nhớ trong lòng, Bách Hợp liền hoảng sợ vội vàng cúi đầu, Âu Dương Khả biết làm gì, chung quy vẫn là để nô tỳ dìu .

      Âu Dương Noãn nhìn nàng ta rời , lại liếc mắt nhìn dáng vẻ nơm nớp lo sợ của Bách Hợp, liền nở nụ cười : ”Đứng lên ! Ngươi làm khá lắm!”

      Bách Hợp bất quá chỉ là nha hoàn tam đẳng, Lâm thị ngày thường căn bản là khinh thường thèm để ý, bổng lộc của nàng ta thấp lại được sủng, càng bị Tiểu Đào khi dễ, tại khó có được cơ hội được Âu Dương Noãn dùng đến, tất nhiên là muốn bán mạng diễn trò. Nghe Âu Dương Noãn những lời này, nàng ta liền nhanh chóng đứng lên, mặt cười hì hì, bộ dáng sợ hãi hối hận vừa rồi lập tức tan thành mây khói.

      Lúc này, Hồng Ngọc vẫn đứng ở phía xa xa cũng vội vàng đến, hướng Âu Dương Noãn lặng lẽ hành lễ, từ trong tay áo lộ ra cây trâm phượng bằng vàng chói mắt xinh đẹp.

      Âu Dương Noãn tươi cười càng thêm trầm…

      Chờ Âu Dương Noãn trở về, Âu Dương Tước đúng đứng chờ trong sân, chắc là mới vừa học về, tay áo còn vương nước mực, nhìn thấy tỷ tỷ trở về liền tràn đầy vui mừng : ”Tỷ tỷ đâu vậy?”

      có gì, chỉ là thỉnh an tổ mẫu thôi!” Âu Dương Noãn nhìn đệ đệ mình, hơi hơi nở nụ cười, hoàn toàn bất đồng với nụ cười lúc nãy, ngay cả trong ánh mắt cũng mang ý cười.

      Âu Dương Tước hướng rèm cửa bên kia nhìn thoáng qua, dùng thanh cực kỳ thấp hỏi: ”Tỷ tỷ, lão phu nhân giữ tỷ lại, có phải có chuyện gì quan trọng ?”

      Âu Dương Noãn ngoại trừ việc đối phó với mẹ con Lâm thị, còn lại toàn bộ tâm tư đều đặt người đệ đệ này, nhưng nàng dần phát , có thể do mất mẫu thân từ khi còn , thiếu che chở nên tính cách có chút cực đoan cùng vội vàng xao động, nếu thể rèn luyện chút, khả năng sau này chịu thiệt thòi lớn, cho nên tươi cười mặt dần nhạt xuống, nhìn chằm chằm gương mặt non nớt lại thiếu kiên nhẫn kia, thản nhiên : “Có thể có chuyện gì quan trọng chứ? Chẳng lẽ đệ cảm thấy, Lâm thị lúc này bị tổ mẫu chán ghét, bắt giao quyền lực trong tay ra chúng ta liền tốt hơn?”

      “Đó là đương nhiên, bà ta vốn nên chiếm vị trí của mẫu thân!”

      Âu Dương Tước rốt cuộc cũng chỉ là đứa , Âu Dương Noãn hít sâu hơi, chợt cười lạnh : ”Vị trí của mẫu thân? Người nếu chết, bà ta tái giá với phụ thân, đương nhiên là chủ mẫu. Lâm thị quản mười năm, trong phủ sớm mảnh trời khác. Tuy thân phận làm con thể gì phụ thân, nhưng với tính cách của phụ thân, bà ta thực dễ dàng có thể dùng lời ngon tiếng ngọt để dụ trờ về, dù sao cũng chỉ là nửa tháng mà thôi, đệ thực nghĩ đến có thể thay mẫu thân đoạt lại vị trí sao? Còn nữa, tổ mẫu lấy quyền lực của bà ta giao cho tỷ sao? Đệ tuy là con trai trưởng, thế nhưng mẹ ruột lại sớm mất , vậy trong phủ này có mấy ai lòng giúp đỡ chúng ta?”

      Liên tục trực tiếp hỏi mấy vấn đề làm Âu Dương Tước dường như ngây dại. ngồi ở đằng kia, nghẹn lúc mới ra câu phục: ”Tỷ, sao tỷ có thể như vậy, tỷ là đích trưởng nữ trong phủ, là nữ nhi thân sinh của phụ thân…”

      “Cái gì mà đích trưởng nữ, đó là cho dễ nghe mà thôi, cho đệ biết, tôn tử cháu muốn có bao nhiêu liền có bấy nhiêu. Trong mắt tổ mẫu tỷ còn bằng Lý di nương có thể nắm trong lòng bàn tay. Còn về phụ thân, ông ấy chỉ biết tin lời Lâm thị, nếu phải bà ta chưa có con trai, vị trí trưởng tử của đệ có thể ngồi yên sao?”

      Âu Dương Tước nghe, kinh ngạc trong mắt ngày càng nhiều, thậm chí thêm tia mờ mịt cùng ngây thơ, Âu Dương Noãn thấp giọng : ”Đệ phải biết rằng, mẹ ruột chúng ta mất sớm, trong nhà này có người có thể dựa vào, đệ lại còn tuổi, quyền lực này dù có đoạt lại được, cũng có thể giữ được dài lâu sao?”

      Âu Dương Tước rốt cuộc cũng bị thuyết phục, mặt khỏi lộ ra biểu tình uể oải: ”Nhưng lão phu nhân tựa hồ là có ý đó…”

      “Việc lần này, lão phu nhân chẳng qua là muốn từ trong tay Lâm thị lấy lại ít quyền lực, đồng thời cũng là vì uy phong của người” Nhớ tới biểu hôm nay của Lý thị, Âu Dương Noãn sớm có phán đoán, tiếp tục : ”Đệ đệ, đệ còn quá . Nếu đệ lớn hơn mấy tuổi, hoặc là sớm trở nên nổi bật, tỷ tỷ tại có lý do, có biện pháp đem Âu Dương phủ chặt chẽ nắm giữ trong tay, nhưng nay nếu cứ có ý tưởng mà tranh đấu cùng Lâm thị và tổ mẫu chỉ sợ là mất nhiều hơn được. Nghe lời tỷ , đừng biểu ra ngoài, nên làm cái gì làm như thế nào, trong lòng càng hận lại càng phải tươi cười, cho dù bà ta ác độc danh nghĩa vẫn là mẫu thân của đệ, nếu lúc này để cho người khác thấy đệ vui mừng khi bà ta gặp họa ắt là ngỗ nghịch bất hiếu, khiến cho đệ vạn kiếp bất phục!”

      Âu Dương Tước kinh ngạc nhìn tỷ tỷ mình, biết tại sao nàng lại có thể lập tức nhiều như vậy, lúc này Âu Dương Noãn nhàng vuốt vuốt thái dương Âu Dương Tước: ”Tước nhi, nếu nhịn việc hỏng đại . Tỷ đáp ứng với đệ, cố gắng nhẫn nhịn, rồi từng bước từng bước đem bọn họ cắn chết!”

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      ☆, 019 Vu oan hãm hại là việc tốn sức


      Âu Dương Tước nhìn tỷ tỷ, đột nhiên hiểu được chứa dưới vẻ tươi cười đó là hận ý lớn, vậy mà thường ngày chút cũng nhìn ra. tuy rằng biết tỷ tỷ phải chịu những ủy khuất gì, nhưng tự nhiên lại liên tưởng đến Lâm thị, sắc mặt càng ngưng trọng đứng lên.

      Âu Dương Noãn vỗ vỗ đầu : ”Nếu mẫu thân vẫn còn, người cũng muốn đệ trưởng thành nhanh, chỉ cần đệ hảo hảo đọc sách, từ từ lớn lên cũng sao. Tỷ tỷ tại hy vọng đệ bị cuốn vào cừu hận, mọi chuyện trong nhà đều có tỷ ở đây, hiểu chưa?”

      nặng nề gật đầu: ”Tỷ, đệ đều nghe lời tỷ!”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu, với Hồng Ngọc vẫn luôn canh giữ bên ngoài: ” chuẩn bị ít điểm tâm”

      Hồng Ngọc lên tiếng trả lời rồi rời , Âu Dương Tước kỳ quái hỏi: ”Tỷ tỷ, tỷ đâu vậy?”

      Âu Dương Noãn nở nụ cười: ”Tỷ xem nhị muội, nó cẩn thận bị Bách Hợp đụng ngã, biết bị thương thế nào.”

      Âu Dương Tước hừ tiếng, cái miệng nhắn chu lên: ”Tỷ, tỷ để ý đến nàng ta làm gì! Nàng ta cũng giống với Lâm thị đều là người khôn tốt, sau lưng còn phải châm ngòi thổi gió sao?”

      Âu Dương Noãn lắc lắc đầu, bất đắc dĩ nhìn đệ đệ mình, chỉ là đứa . Âu Dương Tước còn muốn vài câu, thấy nàng vì vậy mà thay đổi chủ ý liền : ”Đệ cũng muốn , miễn cho bọn họ thừa dịp có ta lại khi dễ tỷ!”

      Âu Dương Noãn bật cười, đúng là khẩu khí của đứa , nàng thế nhưng lại có chút suy nghĩ, mang Tước nhi cùng sao? Cũng là ý kiến hay.

      Đến Hải Đường Viện, Âu Dương Noãn để Hồng Ngọc trước tìm người thông báo, nàng liền mang theo Âu Dương Tước ở hành lang bên dưới. Trong phòng im ắng, ràng là thấy người vào thông báo, lại chờ cả nửa ngày thấy người ra.

      Qua lát, nha hoàn mang vẻ mặt xấu hổ bước ra : ”Đại tiểu thư, nhị tiểu thư nghỉ ngơi, bằng người lúc khác lại đến?”

      Nghỉ ngơi? Bây giờ sớm cũng muộn chẳng lẽ vẫn còn ngủ trưa sao? Sắc mặt Âu Dương Tước trờ nên cổ quái: ”Tỷ tỷ, chúng ta thôi, tỷ có lòng tốt đến thăm, người ta cũng vì thế mà cảm kích đâu!”

      Âu Dương Noãn cười , ở bên ngoài cửa lớn tiếng : ”Muội muội, ta cùng Tước nhi quan tâm thương thế của muội, cố ý đến xem, tốt hơn chút nào chưa?”

      Chỉ nghe trong phòng thanh của đồ vật bị ném vỡ vang lên, tiếp theo là Âu Dương Khả nổi giận đùng đùng từ bên trong vọt ra, chỉ vào Âu Dương Noãn thanh lạnh lùng : ”Đừng giả mèo khóc chuột! Ngươi đến đây là để chê cười ta sao?”

      Âu Dương Noãn thấy nàng lúc ở hoa viên còn thập phần chú ý đến phong độ tiểu thư khuê các, lúc này lại như là vừa tháo mặt nạ, lập tức đoán được nàng ta chỉ sợ bị thương làm sao, thẹn quá hóa giận.

      Âu Dương Tước giải thích : ”Nhị muội, ngươi hiểu lầm rồi, đại tỷ cùng ta…”

      “Hiểu lầm?Ngươi xem cánh tay của ta !” Âu Dương Khả cười lạnh, vén tay áo lên, chỉ thấy từ cổ tay tới khuỷu tay quả thực là bị rách da, mơ hồ nhìn thấy vết máu rỉ ra.

      “Âu Dương Noãn, ngươi căn bản là cố ý sai nha hoàn đến đụng vào ta, ngươi có phải hay cố ý muốn hủy dung của ta!”

      Mới bị thương như vậy liền có thể là có ý mưu hại? Âu Dương Noãn cười : ”Khả nhi, muội như vậy là đúng. Chúng ta đến thăm, là quan tâm muội, nhưng sao muội lại như vậy? Đúng là làm ta thương tâm!”

      Âu Dương Khả là người cực kỳ quý bản thân mình, sợ cánh tay lưu lại sẹo, nghe xong lời này liền lập tức nổi trận lôi đình: ”Ta muốn như vậy làm sao? Ta vì nha hoàn của ngươi mới bị thương thế này, ngươi phải bồi thường cho ta!”

      Âu Dương Khả vừa vừa từng bước lại gần, Âu Dương Noãn lại từng bước lùi lại phía sau, nghiêm mặt lại : ”Muội muốn ta bồi thường như thế nào? Chẳng lẽ cũng muốn lưu lại vết sẹo người ta sao? Nhị muội, chúng ta thân là tỷ muội, đừng những lời làm người khác phải chê cười…”

      Âu Dương Noãn biểu tình ôn hòa, nhưng Âu Dương Khả lại thấy được khinh miệt trong mắt nàng, nhất thời bốc hỏa lên đầu, nhớ tới gần đây luôn bị tức nghẹn vì tổ mẫu lạnh nhạt, nhất thời đem hết cảnh báo của Lâm thị ném qua bên, lập tức mất bình tĩnh, tức giận : ”Ai là thân tỷ muội cùng ngươi…Ngươi là độc phụ! Ngươi cũng xứng sao?” để ý đại nha đầu Thu Nguyệt liều mạng lôi kéo, liền giơ tay hướng mặt Âu Dương Noãn đánh tới. Vào thời điểm tay nàng ta sắp đánh lên mặt Âu Dương Noãn, nàng bỗng nhiên “A” tiếng rồi thất tha thất thểu té ngã mặt đất.

      cho ngươi chạm vào tỷ tỷ ta!” Âu Dương Tước giơ tay hướng Âu Dương Khả ngăn lại, Âu Dương Noãn liếc mắt ra hiệu, Hồng Ngọc cùng Phương mama hiểu ý, vội vàng giữ chặt lấy , cái tráp nhất thời rơi xuống, điểm tâm đều rơi hết ra ngoài.

      “Nháo loạn cái gì!” Đúng lúc này, thanh Âu Dương Trì như sét đánh ở cửa sân vang lên. từ xa nghe được tỷ muội hai người xảy ra tranh chấp, nghĩ đến vừa vào liền nhìn thấy tình cảnh như vậy.

      Âu Dương Noãn lập tức đứng dậy đứng bên, ánh mắt kinh ngạc, vẻ mặt ủy khuất : ”Phụ thân, sao người lại tới đây? có việc gì, có việc gì đâu, chỉ là muội muội cùng chúng con đùa giỡn thôi!”

      Âu Dương Trì lời liền xông lên, đánh Âu Dương Khả cái mạnh, xanh mặt lại chỉ vào người nàng ta, tức giận đến cả người phát run: ”Tiểu súc sinh! Trước mặt hạ nhân cũng dám chuyện cùng tỷ tỷ ngươi như vậy, còn dám đánh người! Còn ra thể thống gì nữa! Ngươi muốn làm mất hết thể diện Âu Dương gia sao! Gia pháp đâu? Lấy gia pháp đến đây!”

      Âu Dương Khả mặt toàn là nước mắt, ôm mặt oán hận trừng mắt nhìn Âu Dương Noãn: ”Ta để yên cho ngươi đâu!” Trong nháy mắt, nàng ta thực rất hận Âu Dương Noãn, hận thể xẻ nàng thành tám mảnh, nếu vì trong lòng sợ hãi Âu Dương Trì, nàng ta ra tay rồi.

      Lâm thị theo phía sau lúc này lập tức tiến lên, gắt gao nắm chặt cánh tay Âu Dương Trì: ”Lão gia đừng nóng giận, Khả nhi vẫn còn !”

      Âu Dương Trì nổi trận lôi đình: ”Nó chỉ là đứa ? Nhà ai lại có đứa dám ra tay đánh cả tỷ tỷ mình!” Lại phen gạt tay Lâm thị,nhìn bà ta mắng: ”Mắt chó của ngươi mù rồi sao! Ngươi nó té ngã bị thương ở đầu, vẫn còn hôn mê, toàn là hươu vượn! Ngươi xem xem, nó như hổ báo, vừa đánh vừa mắng còn ra thể thống gì nữa! Đúng là làm ta tức chết mà!”

      Âu Dương Noãn áp chế nụ cười lạnh trong lòng, nàng sớm đoán được Lâm thị biết chuyện này, bà ta tất nhiên trước hết cho Âu Dương Trì biết để châm ngòi ly gián, ràng chỉ là đụng cái mà lại thành bị trọng thương hôn mê bất tỉnh, mà Âu Dương Trì lại thương Âu Dương Khả, tất nhiên qua thăm nàng ta. Chỉ cần Âu Dương Khả giả bộ nửa sống nửa chết, đem tình thành nàng cố ý đả thương người, khi đó bản thân nàng hết đường chối cãi.

      Chắc chắn Lâm thị cũng từng dặn dò Âu Dương Khả cần phải nhẫn nại, thế nhưng nàng lại cố tình qua xem, lại quấn quýt lấy nàng ta, quả nhiên, Âu Dương Khả vẫn nhịn được mà nguyên hình, bị đám người Âu Dương Trì vội vàng đến nhìn thấy rành mạch. Luận tâm cơ thủ đoạn, Âu Dương Khả so với Lâm thị vẫn còn kém xa lắm.

      Âu Dương Trì có cảm giác mình bị lừa gạt, vừa quay đầu lại còn muốn phát hỏa, nhưng nhìn đến Lâm thị sắc mặt tái nhợt, đong đầy nước mắt, lung lay sắp đổ. Nghĩ đến bà ta vẫn còn dưỡng bệnh, Âu Dương Trì nhất thời có chỗ phát tiết, tức giận đến câu cũng nên lời.

      “Đều là lỗi của thiếp, phụ tín nhiệm của lão gia!” Lâm thị ủy khuất cúi đầu, nước mắt trong suốt giọt lại giọt lăn xuống, thanh nức nở dần dần lớn hơn, thân mình lung lay sắp ngã, chút cũng sai lêch hướng người Lê Hương té xuống, khiến cho trận tiếng kêu sợ hãi cùng tiếng khóc vang lên: ”Ai gia, phu nhân té xỉu rồi!”
      Hale205, Nguyên Nguyễn, song ngư3 others thích bài này.

    3. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      co len nha ban

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 020 Khổ chủ thực nghẹn khuất

      Vương mama cáo già, lúc này liền thẳng tắp quỳ gối trước mặt Âu Dương Trì: Đều là lỗi của lão nô, nhìn thấy nhị tiểu thư bị thương như vậy, bởi vì đau lòng mới lừa lão gia cùng phu nhân, phu nhân vẫn còn bị bệnh, người cái gì cũng biết, nên cứ đòi xuống giường thăm nhị tiểu thư, cầu xin lão gia đừng trách phu nhân vô tội a!”

      Âu Dương Khả thấy vậy liền phản ứng lại, đến phía trước ôm lấy chân Âu Dương Trì: Phụ thân, người trừng phạt nữ nhi , đều là lỗi của con, người đừng trách mẫu thân a…!”

      Tuy rằng sắc mặt Âu Dương Trì vẫn rất khó xem, nhưng tức giận như vừa rồi ràng vơi , gia pháp cũng đề cập đến nữa.

      Vừa mới biết được tin tức, Lý di nương vội vàng đến xem, vừa đến liền nhìn thấy tình cảnh như vậy, khỏi nhìn thoáng qua Âu Dương Noãn, thấy vẻ mặt nàng vẫn bình tĩnh thong dong, liền mang vẻ mặt mỉm cười thiết tha khuyên nhủ:”Lão gia, phu nhân được khỏe, trước hết vẫn nên dìu người vào phòng, mời đại phu đến khám rồi sau.”

      Thấy Âu Dương Trì phản đối, nàng ta liền chỉ huy mọi người dìu Lâm thị vào phòng Âu Dương Khả. Âu Dương Khả cũng dám lộ ra bộ dáng giương nanh múa vuốt nữa, liền cúi đầu theo vào phòng, đường còn khóc ngừng.

      Âu Dương Noãn thở dài, lại bất an với Âu Dương trì:”Phụ thân, nha hoàn của con cẩn thận đụng phải muội muội, trong lòng con thực bất an, tâm lo lắng đến xem muội ấy, vốn nghĩ rằng lại loạn như vậy, nếu sớm biết con tới…”

      Âu Dương Tước kéo lấy tay nàng, có chút tức giận cùng oán hận :”Phụ thân, phải lỗi của tỷ tỷ đâu!”

      Âu Dương Trì nhìn vẻ mặt áy náy của đại nữ nhi cùng vẻ mặt phẫn nộ của con trai, nhất thời cảm thấy mệt mỏi chịu nổi, phất tay :”Ta biết phải là lỗi của các ngươi, coi như có gì hết !”

      Lý di nương cười cười với Âu Dương Noãn, liền dìu Âu Dương Trì cùng nhau vào. Vừa bước vào phòng, Âu Dương Trì nhìn thấy mảnh sứ vỡ, khỏi lại tức giận trừng mắt nhìn Âu Dương Khả.

      Âu Dương Noãn lạnh lùng nhìn bóng rời , nam nhân này quả thực là vì tư lợi, hôm nay tức giận như vậy hoàn toàn là vì Âu Dương Khả trước mặt nhiều hạ nhân như vậy lại động thủ đánh đích trưởng nữ của , đối với Âu Dương gia coi trọng lễ nghi quy củ mà chuyện này chắc chắn bị người đời gièm pha, giận dữ như thế chẳng qua chỉ là muốn che dấu điểm này mà thôi, nếu muốn trừng phạt Âu Dương Khả, làm sao có thể vì mấy câu và việc Lâm thị té xỉu mà nhàng trôi qua như vậy? Cũng có cách nào, mục đích của nàng chẳng qua là muốn làm cho Lâm thị cùng Âu Dương Khả thể nào chuyện của mình thôi, vốn là trông cậy có thể ‘quân pháp bất vị thân’.

      Âu Dương Noãn cúi đầu, còn nhìn Vương mama quỳ dưới đất lo lắng : ”Vương mama, mẫu thân có việc gì chứ? Ta chỉ là muốn đến thăm muội muội thôi, nghĩ rằng muội ấy lại tức giận như vậy, ai….”

      Vương mama sắc mặt cổ quái nhìn Âu Dương Noãn, nhị tiểu thư bị nha hoàn đụng phải, nha hoàn kia lại là người trong viện đại tiểu thư, chuyện này cũng khéo. Vốn có thể mượn cơ hội này hung hăng cáo trạng phen, thế nhưng Âu Dương Noãn lại lại cố tình đến thăm chọc Âu Dương Khả lộ ra tính tình, lại còn sớm muộn cố tình để lão gia thấy được. Quả thực là thời gian vừa khéo, đời có chuyện tình cờ trùng hợp như vậy sao?

      Ra khỏi Hải Đường Viện, Âu Dương Tước còn có chút tức giận bất bình, tính trẻ con nổi lên lại trách cứ Hồng Ngọc: ”Ngươi vừa rồi ngăn cản ta làm gì, phải nên cho nàng ta biết tay!”

      Hồng Ngọc cúi đầu cười lời nào, nhưng Phương mama lại :”Đại thiếu gia của ta, người đúng là đứa khờ, nếu hôm nay thiếu gia đánh nhị tiểu thư, đại tiểu thư còn có thể mượn cơ hội này áp chế được tình kia sao?”

      “Nếu phụ thân đến chậm bước, tỷ tỷ chẳng phải là vẫn bị đánh sao!” Khuôn mặt nhắn giồng bạch ngọc của Âu Dương Tước vẫn nhăn nhó, hai gò má đầy đặn, cực kỳ giống cái bánh bao đáng .

      Âu Dương Noãn bật cười liền nhéo má phen: ”Ta giống người rỗi hơi chạy đến cửa cho nàng ta đánh sao?”

      Vô duyên vô cớ bị đánh ngã, vốn tưởng rằng Âu Dương Khả đánh, ai ngờ còn chưa đánh tới nàng, ngược lại lại bị phụ thân quở trách, Âu Dương Khả đúng là oan ức mà thể ra được.

      “Hừ!Tỷ đừng nhéo mặt đệ, đệ phải tiểu hài tử!” Âu Dương Tước kháng nghị .

      Hồng Ngọc có chút lo lắng: ”Đại tiểu thư, chuyện này cứ để trôi qua như vậy sao? Bách Hợp bị phạt chứ?”

      “Bách Hợp là theo lệnh ta làm việc, ta đương nhiên phải bảo vệ cho nó. Bất quá chuyện này cũng thể trôi qua như thế, ngươi cứ chậm rãi mà xem .” Âu Dương Noãn nhìn thoáng qua Hải đường viện ở phía xa xa. Mỗi lần nhìn thấy Âu Dương Khả, nàng tự chủ được nhớ lại kiếp trước. Khi đó Tước nhi cũng giống như bây giờ cực kỳ chán ghét đôi mẹ con này, vậy mà bản thân lại thơ ngây tin bọn họ, còn vì bọn họ mà tìm mọi cách biện giải.

      “Tước nhi, Khả nhi cũng thực đáng , đệ nên thân cận với muội ấy nhiều hơn.”

      “Tước nhi, Khả nhi thực rất kính trọng đệ, đệ cũng nên giống người ca ca chăm sóc cho muội ấy”

      “Tước nhi, tỷ thấy mẫu thân an bài cho đệ thư đồng tốt, đệ xem người đối với đệ rất tốt”

      Trong đầu Âu Dương Noãn tự chủ được nhớ tới từng lời trước kia, nàng cúi đầu, chân thành nhìn Tước nhi : ”Tước nhi, từ nay về sau đệ trăm nhàn lần phải thực cẩn thận với đôi mẹ con này, đừng để bị người ta cắn phát rồi lại tới tìm tỷ khóc lóc nha!”

      “…”

      Lâm thị vẫn hôn mê bất tỉnh, đại phu đến khám là nhất thời sầu lo quá độ nên mới ngất , nằm nửa ngày mới tỉnh dậy, suy yếu tựa vào bên giường, nhìn Âu Dương Trì : ”Lão gia, người đừng trách Khả nhi, muốn trách hãy trách thiếp, là tại thiếp giáo huấn nữ nhi nghiêm!”

      Âu Dương Trì nhìn thấy bộ dáng bi ai đáng thương của bà ta, nhất thời nên lời trách cứ, Lý di nương bên cười dịu dàng: ”Lão gia, nhị tiểu thư chẳng qua chỉ là trong nhất thời tính tình trẻ con thôi, phu nhân vẫn còn bệnh, lão gia cũng nên vì phu nhân mà tha thứ cho nhị tiểu thư.”

      Âu Dương Trì nhìn Lý di nương dịu dàng khả ái, tức giận mặt chậm rãi chìm xuống, lạnh lùng nhìn thoáng qua Âu Dương Khả: ”Hôm nay phải xin lỗi tỷ tỷ ngươi, phải cầu xin đến khi được nó tha thứ mới thôi!”

      Mặt Âu Dương Khả lập tức đỏ lên, vẫn còn muốn biện giải, rất nhanh liền bị Lâm thị cướp lời: ”Còn mau tạ ơn phụ thân, tất cả đều vì tốt cho ngươi thôi!”

      Nếu hành động hôm nay của Âu Dương Khả bị truyền ra ngoài, tương lai còn ai dám tới cửa cầu hôn chứ? Nhà ai cũng muốn lấy trước mặt mọi người lại cả gan dám đánh trưởng tỷ của mình về làm vợ!

      Âu Dương Trì hừ lạnh tiếng, được Lý di nương đỡ tay rồi ra ngoài. Vương mama vẫn còn quỳ trong sân, nhìn thấy lão gia rồi, nhìn bóng Lý di nương phun ngụm rồi đứng lên chạy nhanh vào phòng.

      Người vừa mới , Lâm thị liền từ giường đứng dậy, nửa điểm suy yếu vừa rồi cũng thấy: ”Khả nhi, để mẫu thân nhìn xem, bị thương sao rồi?”

      “Mâu thân đừng đụng, buông ra!” Âu DươngKhả lập tức khóc to, hô: ”Ngay cả người cũng giúp đỡ con, lại bắt con phải xin lỗi, ràng là nó cố ý hại con! Nếu cẩn thận bị té vào mặt sao đây!”

      Lâm thị có khổ mà nên lời, Âu Dương Khả hiểu được tâm tư của người mẫu thân này, như vậy chính ra đâm cho bà ta nhát dao, “Khả nhi, con là do ta mang thai 10 tháng rồi sinh ra, ta làm sao có thể đau lòng? Làm sao có thể giúp đỡ người ngoài? Ta đều là vì con thôi!”

      “Vậy vừa rồi sao người giúp đỡ con, sao chỉ nhìn bọn họ khi dễ con như vậy! Chẳng lẽ mẫu thân cũng sợ nó sao? nay mỗi ngày con đến chỗ tổ mẫu đều bị khinh bỉ, con thực muốn đến đó nữa! Người nên ép con thỉnh an, người đây là giúp con sao?” Âu Dương Noãn giận dỗi đẩy Lâm thị ra, “Nếu như mẫu thân thực đau lòng cho con phải với phụ thân, là do Âu Dương Noãn hại con, để cho phụ thân trừng phạt nó nặng!”
      Hale205, song ngưthuyt thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 021 Nhị tiểu thư! Biết sai có thể sửa

      Vương mama chạy nhanh lại giữ chặt Âu Dương Khả: ”Nhị tiểu thư, phu nhân sớm tính toán tốt, mời lão gia đến xem thương thế của tiểu thư, đến lúc đó tiểu thư chỉ cần nằm giường bị đụng vào đầu, bị thương rất nặng, chẳng phải lão gia lột da nha đầu kia ra sao? Lão gia cũng cảm thấy là đại tiểu thư cố ý sai người đụng vào tiểu thư, nhưng hôm nay người lại náo loạn như vậy, ai còn tin tưởng tiểu thư bị thương nữa đâu! Phu nhân nếu thay người che dấu, tại sao lại phải té xỉu trước mặt mọi người, cũng vì vậy mà lão thái thái liền có lý do để lấy quyền lực của phu nhân chịu trả lại a!”

      “Ta mặc kệ! Nó ở trước mặt ta sống chết chịu , ta làm sao mà tha thứ được, ta chính là nhìn quen cái bộ dáng kia của nó! tại trong phủ ai cũng kính trọng nó, sợ hãi nó, nó là Đại tiểu thư Âu Dương gia cao cao tại thượng, ta là cái gì? Mẫu thân ta là tái giá, ta liền bằng nó sao? Bọn hạ nhân bên dưới đều vụng trộm mẫu thân ta chỉ là thứ nữ, nhị tiểu thư như ta cũng đáng giá! Các ngươi có biết hay ! Trước kia đâu phải như thế! phải!” Âu Dương Khả đột nhiên bạo phát, lời này ra, Lâm thị cùng Vương mama đều ngây ngẩn cả người.

      Lâm thị làm sao biết là trong phủ ngầm có biến hóa, từ khi Lão thái thái đặt Âu Dương Noãn ở trong lòng, Âu Dương Noãn lại chỉ cần để ý đánh bỏ đám người, ngược lại khiến cho bọn hạ nhân càng phải kính sợ vị đại tiểu thư này, sau lưng lại còn vụng trộm nghị luận nhị tiểu thư rốt cuộc cũng chỉ là nữ nhi của thứ nữ, so ra đúng là kém xa thiên kim đại tiểu thư con vợ cả vừa có phong độ vừa có khí phái. Thế nhưng Lâm thị nghĩ rằng những tin đồn đó lại ảnh hưởng đến Âu Dương Khả như vậy. Bà ta đương nhiên có thể cảm nhận được Âu Dương Khả cam lòng, lúc trước ở Hầu phủ bà ta cũng bị quản chế khắp nơi! Từ sau khi trờ thành phu nhân Âu Dương gia, Lâm thị cho rằng chuyện cũ qua, đại tỷ chết ngăn cản con đường của mình, nhưng Âu Dương Noãn tại thể nắm được trong lòng bàn tay nữa, mà Khả nhi lại giống như biến thành bản thân của trước đây. , chỉ sợ là so với bà ta lúc trước càng thảm hơn. Âu Dương Noãn xưa nay luôn thành chất phác, ôn hòa lương thiện, ở phương diện làm người, tâm cơ thủ đoạn căn bản kém xa Âu Dương Khả, tại đột nhiên mọi thứ lại thay đổi, nữ nhi nào có thể tiếp nhận được?

      Lâm thị lần nữa ôm lấy Âu Dương Khả: ”Khả nhi, con hãy nghe ta .” Âu Dương Khả dần dần ngừng khóc, cũng vô lực tiếp nhận, Lâm thị nhìn nữ nhi cúi đầu, thấy nàng ta khóc đến sưng cả mắt, thập phần đau lòng : ”Ta chỉ hối hận điều, nên bị biểu giả dối kia của Âu Dương Noãn lừa bịp, ta nên sớm trừ bỏ nó , đều do ta nhất thời phát . Nhưng Khả nhi! Con yên tâm, mẫu thân rất nhanh thay con báo thù, nó kiêu ngạo quá được hai ngày đâu!”

      Trong mắt Lâm thị ánh lên tia tàn nhẫn, Âu Dương Khả nhìn thấy khỏi có chút sợ hãi: ”Mẫu thân, người muốn làm gì?”

      Lâm thị thấy , nhưng có trả lời, theo việc hôm nay bà ta liền thấy được Khả nhi căn bản là thiếu kiên nhẫn, ràng là dặn dò phải nằm giường được cử động nhưng vẫn bị vài câu kích động của Âu Dương Noãn dụ ra. tại kế hoạch trọng yếu tạm thời thể cho nó, miễn cho làm hỏng đại , vì thế giọng điệu thoáng đông cứng lại, vòng vo : ”Khả nhi, mẫu thân cũng vì tốt cho con, con nhất định phải nhớ kỹ lời ta. Con thiên chất thông minh, làm sao lại so bì với Âu Dương Noãn? Con hãy tập trung vào cầm kỳ thư họa, ta tin mọi thứ Âu Dương Noãn có thể hơn được con, nó tài giỏi, con muốn tài giỏi hơn nó ở trong phủ tính là gì, tương lai ta mang con ra ngoài gặp khách, đến lúc đó mọi người liền biết nữ nhi của ta xuất sắc cỡ nào! Ta muốn làm cho mọi người quên vị trí Âu Dương gia đại tiểu thư của nó, cái gì cũng đều cản nổi con.”

      Âu Dương Khả rưng rưng nước mắt gật đầu, thoát khỏi vòng ôm của Lâm thị, lau hết nước mắt: ”Vâng! Vương mama, giúp ta rửa mặt chải đầu chút!”

      “Khả nhi?”

      “Phụ thân muốn con xin lỗi nó, con muốn làm cho người ta thấy con là người rộng lượng bao dung!”

      Lâm thị gật đầu : ”Được, Khả nhi của ta rốt cuộc cũng hiểu ý mẫu thân!”



      Âu Dương Noãn ở trong phòng luyện chữ, đại nha đầu Tử Lâm tiến vào bẩm báo nhị tiểu thư xin tiếp kiến.

      Nghe thấy gian ngoài truyền đến thanh trò chuyện, Âu Dương Noãn hơi gợi khóe miệng lên chút, nhìn Hồng Ngọc ra hiệu, để cho Văn Tú cùng Hồng Ngọc ra ngoài trước, nàng ở trong phòng trang điểm lại hồi lâu mới ra.

      “Tỷ tỷ!”

      “Muội muội sao lại đến đây?”

      Âu Dương Khả vừa thấy Âu Dương Noãn ra liền lập tức đứng lên nghênh đón, ngập ngừng giải thích : ”Mẫu thân thấy muội là làm lớn mọi chuyện lên, tức giận đến khó lường, bệnh lại tái phát, nghiêm khắc trách phạt muội lát rồi để muội đến đây bồi tội với tỷ tỷ. Muội đúng là bị đụng hỏng đầu rồi, sao có thể trách tỷ tỷ làm muội bị thương chứ, tỷ đại nhân đại lượng, nhất định tha thứ cho muội.”

      Âu Dương Khả bên vừa , bên đúng là muốn quỳ gối xuống, nhìn thấy chung quanh có nhiều nha hoàn như vậy, nếu thực để nàng ta quỳ xuống xin lỗi phải thành nàng là khi dễ muội muội sao? Âu Dương Noãn nhìn Hồng Ngọc liếc mắt cái, Hồng Ngọc vội vàng ở bên cạnh đỡ lấy cánh tay Âu Dương Khả, cứng rắn đỡ nàng ta đứng lên, trong miệng còn thêm: ”Nhị tiểu thư gì vậy, cái gì mà phát hỏa cái gì mà va chạm, đại tiểu thư chữ cũng chưa qua với người khác đâu!”

      “Hồng Ngọc rất đúng, ta còn tưởng rằng muội muội có chuyện gì quan trọng, tình lúc ấy ta căn bản để trong lòng, vốn dĩ cũng là do Bách Hợp tốt đụng phải muội muội, cũng may bị thương nặng gì. Muội chẳng qua là tức giận nhất thời thôi, cần phải đến đây xin lỗi.” Âu Dương Noãn nhìn biểu của Âu Dương Khả, trong lòng liền cười lạnh, nếu ngươi muốn đến xin lỗi vì sao lại ở bên ngoài liền nhao nhao ồn ào như vậy, còn phải là muốn để người khác đều biết ngươi đến rồi sao? Nhìn bộ dáng quỳ xuống của ngươi, người biết nội tình còn tưởng rằng ta khi dễ ngươi!

      “Nhị tiểu thư cần đứng ở bên ngoài, vào nhà !” Văn Tú cùng Tử Lâm ở bên cạnh cũng khuyên, Âu Dương Khả lúc này mới bước vào phòng, Hồng Ngọc giúp đỡ nàng ta ngồi xuống, lại nhớ tới Âu Dương Noãn ở phía sau.

      Âu Dương Noãn an ủi: ”Muội muội trở về nên khuyên mẫu thân nhiều hơn, tỷ muội cũng có lúc cáu kỉnh với nhau là bình thườn. Để cho người nghỉ ngơi tốt chút, đừng để bệnh quá nặng, mình Lý di nương quản lý gia đình vất vả.”

      Âu Dương Khả cúi đầu, vừa nghe lời này, hận thể lên vả cho Âu Dương Noãn hai cái bạt tai, nhưng là nhớ tới lời Lâm thị, trong lòng hung ác, đột nhiên đứng lên đối diện Âu Dương Noãn mạnh mẽ quỳ xuống. Nhìn thấy màn này, hạ nhân trong phòng nhất thời đều ngây ngẩn cả người, Phương mama vội vàng đem bọn nha đầu dẫn hết ra ngoài, chỉ chừa lại Hồng Ngọc.

      “Tỷ tỷ, tình hôm nay là muội tốt, tỷ và muội tuy rằng cùng mẫu thân sinh ra, nhưng lại cùng lớn lên với nhau từ , muội đối đãi với tỷ cùng ca ca như là ruột thịt… Lần đó ca ca rơi xuống hồ, đêm đó muội liền thể ngủ được.” Âu Dương Khả vừa vừa lau nước mắt, rồi lại tội nghiệp : ”Mẫu thân cũng là tâm thương hai người, thậm chí có lúc còn tốt hơn so với muội, lần này cũng vậy, nghe là muội chọc giận tỷ tỷ mẫu thân liền thực phát giận, ép muội lập tức tới đây xin lỗi, hơn nữa trong lòng muội cũng thực cảm thấy có lỗi với tỷ tỷ, nghĩ rằng nhất định phải tới tiếng…”

      Nhìn thấy nàng ta khóc như hoa lê dưới mưa điềm đạm đáng , Âu Dương Noãn nhớ đến lúc trước khi nàng bị thả sông chính nàng ta thừa nhận là tay Lâm thị bày ra để hại chết đệ đệ, trong lòng thừa biết lúc này đây bọn họ chẳng qua chỉ là diễn trò nhằm lấy được tín nhiệm của mình, tươi cười mặt lại càng ôn hòa, lại vừa mang theo tia lãnh dễ phát .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :