1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Kim Phi Tích Bỉ - Ý Tú Na Đáp Nhi (c66)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Rồi tiếp theo lại có toán nữa hô lên: “Chạy mau, có quan binh phía sau hạ sát dân thường, máu, khắp nơi đều là máu!”

      Lòng người vốn luôn yếu ớt, huống chi là là trong tình huống hỗn loạn biết giả. Bảo vệ mạng sống quan trọng hơn, lúc này mọi người đều sợ đến hồn phi phách tán, hồn vía lên mây, ngươi tranh ta đẩy, bốn phía tìm đường chạy thoát, trong chốc lát khiến cho đội thị vệ trấn thủ bị va chạm mà trở nên hỗn độn.

      Lúc này bụp tiếng, tín hiệu được bắn lên giữa trời, lửa khói tỏa ra giữa trung tạo thành đường cung màu đỏ thu hút chú ý của những người khác, lại tiếng nổ nữa, trùm pháo hoa nở rộ như đóa hoa rực rỡ, vô số bột phấn rải đầy khí, hòa cùng tuyết rơi xuống lả tả.

      Long Tiêu Đình nheo mắt lại, biết tình tuyệt đối đơn giản như vậy. Bột phấn này chỉ sợ chính là nhuyễn cân tán, chỉ cần tiếp xúc vào da thịt lập tức khiến người ra trở nên vô lực, thể động đậy.

      còn chưa kịp ra mệnh lệnh trước mắt bỗng phát ra thêm tiếng nổ lớn, những chùm khói trắng phát tán ra nhất thời che hết tất cả mọi cảnh tượng xung quanh. Bởi vì có nhuyễn cân tán trong khí nên thể dễ dàng vọng động.

      Đợi cho đến khi gió cuốn bay lớp khói mịt mù, phía pháp đài có bóng dáng Sương Liên Thành, chỉ còn lại chiếc dây thừng nằm lẳng lặng dưới đất bên cạnh ván gỗ.

      Gió nổi lên tứ phía. mặc áo khoác chồn, móc cài bằng vàng dưới sắc trời u vẫn lóe lên những tia sáng trong trẻo mà lạnh lẽo.

      híp mắt lại, hô hấp phả ra, trước mắt dần dần mơ hồ, hết thảy mọi chuyện diễn ra quá nhanh, giống như đúng .

      Những bông tuyết tuôn rơi bay múa tựa trích tiên, những bông hoa năm cánh sáng trong tựa nước mắt. bao lâu mọi dấu vết đều biến mất, hết thảy lại như cũ, giống như chưa từng có ai xuất phía pháp trường.

      lâu sau, thái giám mới nơm nớp lo sợ đến hỏi: “Vương gia, nên làm gì bây giờ?”

      thản nhiên : “Lệnh vua thể trái, thăm dò tám cổng thành, có động tĩnh gì lập tức bẩm báo cho ta. Chúng tuyệt đối dám lưu lại Thượng Dương thành, nhất định tại nghĩ biện pháp rời khỏi. Ta nhất định phải biết được chính xác phương hướng mà chúng bỏ chạy để đuổi theo.”

      Thái giám lập tức lui xuống hạ lệnh. lúc lâu sau lại chạy đến bẩm báo: “Vương gia, tám cổng thành đều có dấu hiệu đặc biệt, chỉ có xe ngựa bình thường ra vào, có dị động.”

      “Còn gì nữa?” Long Tiêu Đình vẻ mặt chút tức giận, : “Đem tất cả sổ sách ghi chép những người ra khỏi thành sáng nay tới đây. Ta tự xem.”

      lát sau thái giám theo mệnh lệnh mang tới. Long Tiêu Đình cẩn lật từng trang, đột nhiên mổi nở nụ cười, chính là nụ cười lãnh so với băng tuyết còn kinh hãi hơn, ngón tay thon dài của chỉ vào chỗ ghi lại: “Làm sao có thể có người lúc này lại đưa tang, ràng là hợp lý. Sương Liên Thành khẳng định là được giấu trong quan tài! Hảo mưu kế! Bọn họ tẩu thoát từ cổng bắc, đuổi theo!”

      Từng chữ lạnh như băng ngưng tụ trong khí, lưu lại mãi tan…

      Phía bắc Thượng Dương thành là núi rồng kéo dài, ngoài dãy núi này, những chỗ khác đều là sa mạc đầy cát, tiếp tục tiếp chính là lãnh địa của Bắc Di Quốc.”

      Đại tuyết vẫn như trước bay tán loạn trong trời đất, thiên địa mảnh sát lạnh.

      Bóng đêm nặng nề trùm xuống, hai chiếc xe ngựa ngừng nghỉ lao về phía trước.

      Sương Lan Nhi tỉnh dậy sau những trận sóc nảy, nàng cố sức mở hai mắt ra, trước mặt mảnh mơ hồ, cách đó xa hình như có những ánh nến lập lòe ngừng chớp lên, nhộn nhạo càng khiến tầm mắt thêm mơ hồ.

      Đầu nàng vẫn còn nặng trĩu, lúc này nàng mới nhớ ra bị Long Đằng hạ mê được… nàng vém rèm che lên nhưng trước mắt nàng lúc này cũng chỉ là bóng đêm cùng tuyết trắng. Lại là trời tối… Phụ thân của nàng bị hành hình…

      Đáy lòng nàng chợt trầm xuống, đau đớn trào ra, từ trong khoang xe bé, nàng thét lên: “Dừng lại! Đây là chuyện gì? Rốt cục là như thế nào? Ta phải quay lại Thượng Dương thành, ta muốn gặp mặt phụ thân lần cuối cùng!” Ngay sau đó nàng trở nên điên cuồng lao về phía trước muốn cướp lấy dây cương.

      Người phóng xe ngựa là Huyền Dạ, tiếng của giữa đêm tuyết hoang vu vắng vẻ vang lên: “Sương nương đừng vội, cha bình yên vô , tại ở trong xe ngựa phía sau. Xe ngựa ít người mới có thể chạy nhanh, tất cả mọi chuyện điện hạ cùng Thu tướng quân đều an bài tốt, theo mệnh lệnh ta nhất định phải đưa các người an toàn qua rặng núi trước mặt.”

      Nàng sửng sốt: “Vậy Long Đằng… những người khác đâu…” Trong lòng nàng trầm xuống, vì nàng mà làm chuyện bừa chứ… Bằng phụ thân làm sao có thể bình an vô ?

      “Điện hạ cưỡi ngựa đuổi theo sau.” đáp.

      Phụ thân… còn sống.

      Sương Lan Nhi lúc này liền tĩnh tâm, nàng vui sướng hé rèm che nhìn về phía sau liền thấy có chiếc xe ngựa khác theo sát. Sau đó bóng đêm khiến cho dấu vết tồn tại của chiếc xe dần biến mất, nếu nhìn kỹ thể phát .

      trong lúc lòng tràn đầy vui sướng, huyền Dạ đột nhiên thấp giọng hô lên: “ tốt!”

      Tim nàng nhảy lên, vội vàng nhìn về phía sau, nín thở ngưng thần, nàng hình như nghe thấy tiếng vó ngựa như sấm tiến gần. Theo phương hướng của thanh, có thể nhìn ra vạch màu đen trùng trùng điệp điệp phi đến. Nhìn kỹ hơn, toán người như vũ bão đuổi theo. Trong lúc nhất thời thể phân ra là có bao nhiêu người đến.

      Này phải là Long Đằng, càng thể là người Thu Đình Lan phái tới, nếu như là bọn họ chỉ thầm phóng ngựa đuổi theo, có khả năng phô trương như vũ bão thế này. Nàng càng nghĩ tâm càng lạnh, mà sắc mặt Huyền Dạ cũng ngày xuống. Tâm nàng đập loạn thể khống chế, tay gắt gao nắm chặt, lòng bàn tay đổ mồ hôi lạnh.

      Huyền Dạ duy trì trấn định, bất động thanh sắc, vung roi lên thúc ngựa, Sương Lan Nhi ngả người về phía sau, xe ngựa ngày phóng gấp hơn. Chiếc xe ngựa phía sau nhận thấy tình thế đúng cũng gia tăng tốc độ.

      Nàng vất vả ngồi thăng bằng trong xe, sốt ruột nhìn về phía sau, thấy xe ngựa vẫn đuổi kịp mới thoáng yên lòng.

      Chỉ là nhóm hắc y nhân kia ngày càng tới gần, đạp ngựa phi đến, trời đất chìm trong cát bụi cùng sương mù. Người cầm đầu toàn thân hoàng y chói mắt, mặc dù là trong gió tuyết vẫn có thể phát ra ngân quang làm người khác khiếp sợ.

      Đêm quá đen, nàng nhìn khuôn mặt , chỉ mơ hồ thấy cánh tay đeo trường cung, thong thả rút tên dài nhắm bắn, phảng phất lưu lại tia sao băng giữa trời đên, họa xuất nên đường cung xinh đẹp, ngay sau đó lại mũi tên nữa được rút ra.

      Cơ hồ đồng thời cả hai xe ngựa đều trúng tên. Những tiếng sóc nảy vang lên ngừng, hai chiếc xe ngựa ngay lập tức ngã xuống. Con ngựa chấn kinh, giãy giây cương chạy như điên về phía trước.

      Sương Lan Nhi ở trong xe ngừng bị va đập, máu tươi trán ồ ạt chảy xuống, dọc đường chảy xuống cổ, ấm áp, dinh dính. Cơn đau ập đến, nhưng nàng cố nhịn, vội vàng bò ra khỏi xe ngựa, lảo đảo tiến đến chiếc xe ngựa sập phía sau.

      “Phụ thân, phụ thân…” Nàng lo lắng gọi, tay đưa vào trong xe, chạm được vào cánh tay gầy khô kiệt sức, là tay của phụ thân. Nàng cố sức kéo Sương Liên Thành ra khỏi xe ngựa, lúc này mới thấy hai mắt ông nhắm chặt, hô hấp suy nhược. Hẳn là do sức khỏe đến cực hạn, lại vừa trải qua hồi va đập mãnh liệt như vậy, Sương Liên Thành hôn mê bất tỉnh.

      Sương Lan Nhi vội vàng lấy kim khâu từ trong tay áo, nhanh tay hạ xuống vài huyệt đạo.

      Lúc này, Sương Liên Thành cuối cùng cũng chậm rãi tỉnh lại. Hai mắt mệt mỏi khẽ mở, trong cơn mơ hồ dần dần thanh tỉnh, biểu cảm biến hóa từ ngạc nhiêm vui mừng khi nhìn thấy Sương Lan nhi rồi sau đó lại ngưng tụ lại thành vẻ tiếc nuối đầy thương xót, chỉ trong khoảnh khắc, con mắt từng trải qua bao thương hải tang điền, bãi bể nương dâu hình như chất chứa bao lời muốn , lại nhiều đến khôn kể, cuối cùng ngưng tụ lại ở hầu gian câu: “Lan nhi… Con tội gì phải cứu ta…”

      Nàng cúi đầu, nhàng vỗ ngực cho phụ thân, trong mắt nhanh chóng ứa lệ: “Phụ thân, người đừng gì nữa, chúng ta mau chạy thôi.”

      Lúc này Huyền Dạ truy ngựa quay trở về, đến bên cạnh hai người, thần sắc đầy lo lắng: “ hay, truy binh đuổi tới, mau lên ngựa chạy vào trong rừng…”

      Câu còn chưa kịp hết, vó ngựa như sấm gần ngay bên người. Cát bụi cùng gió tuyết nghênh diện cơ hồ làm mù mắt nàng. Nàng nâng tay lên chắn trước mặt, khi ống tay áo hạ xuống cũng là khi đội hắc y thị vệ vây lấy họ trong vòng tròn, khoảng cách ước chừng hai mươi bước. Cuối cùng, con ngựa nhanh nhẹn phi tới, y bào kim long dưới trời tuyết phát sáng rực rỡ.

      Nàng cuối cùng cũng hiểu, đây chính là Long Tiêu Đình đem truy quân đuổi tới.

      Nhìn bốn phía, trong vòng trăm bước xung quanh đều là những lưỡi dao chói lọi, ngoài ra còn có những ánh lửa hừng hực cùng thanh tanh tách phát ra từ những cây đuốc.

      đứng ở đó.

      Hai tay thõng bên người, đứng nền tuyết trắng xóa mà tỏa sáng như tinh quang, kim bào lấp lánh mà lạnh lẽo đến thấu xương giống như gió rít qua những rặng tùng bách trong hẻm núi, lại kịch kiệt như dòng nham thạch cuốn trọn dòng nước.

      chỉ lẳng lặng đứng đó cũng đủ để khiến cho người ngoài cảm nhận được phong tư ngạo nghễ khí thế đến bức người, tuấn nhan dung nhập trong bóng đêm, tuyết trắng bay tán loạn, thâm sơn, tùng thụ cùng hợp thành bức vẽ tuyệt mỹ, loại mỹ cảm thể dùng ngôn ngữ để diễn tả.

      chậm rãi nhìn nàng, đôi mắt ấy thế nhưng lại chất chứa thê lương nhưng đối với nàng nó lại giống như thanh hàn kiếm sắc nhọn đâm tới.

      Sương Lan Nhi chỉ cảm thấy trận rùng mình, có thứ lạnh lẽo chảy trong xương tủy, hoàn toàn chế trụ cơ thể nàng.

      Tuyết đêm, ngay cả trong bóng tối cũng lộ ra thứ bạch quang kỳ lạ, gió rét thỉnh thoảng lại gào rít thổi qua.

      Long Tiêu Đình cuối cùng cũng : “Sương Lan Nhi, tự ý cướp tử tội triều đình nhất định phải chịu tội nặng, phải chuyện mà ngươi có thể gánh vác nổi, hơn thế nữa còn có thể liên lụy đến Thu Đình Lan. Ngươi cho là có thể bịt kín chuyện được sao? Phụ hoàng nếu biết được đương nhiên vô cùng tức giận, lúc đó ra thánh dụ lập tức hành quyết! Bổn vương lĩnh mệnh triều đình, tuyệt đối thể làm chuyện thiên tư, ngươi tránh ra cho ta.”

      (Thiên tư: vì chuyện riêng mà làm trái mệnh lệnh.)

      Lời của như chậu nước lạnh đổ xuống đầu nàng khiến lục phủ ngũ tạng như muốn nhảy lên. Ánh mắt nàng đau xót, thê thảm nhìn về phía : “Vương gia, có thể hay vể tình chúng ta từng… có chút quan hệ, buông tha cho phụ thân của ta.”

      quay đầu, thần sắc lạnh lùng như sắc trời buổi đêm.

      Nàng đột nhiên đứng dậy, trong giây lát chạy đến bên ngựa của , búi tóc xõa ra tung bay trong gió tuyết, cảnh tượng đẹp đến mê hoặc lòng người.

      Hắc y thị vệ xung quanh lập lức cảnh giác, ngân thương hàng loạt chĩa về phía nàng, ngân quang chói mắt, khí thế bức người. Vó ngựa xao động, còn nghe thấy cả tiếng ngựa hí lên đầy chói tai như muốn xé rách trời cao.

      Long Tiêu Đình lập tức nâng tay, trường thương trong tay đội hắc y thị vệ hạ xuống, khôi phục trạng thái cùng vẻ mặt như trước.

      Tuyết, tiếng động rơi xuống, trong thiên địa chỉ còn mảnh tĩnh lặng.

      Dưới chân nàng, những tiếng đạp tuyết vang lên, rành thanh thúy đập vào tai.

      Nàng chậm rãi quỳ xuống đất…

      Tóc dài xõa hai bên giữa mùa đông giá lạnh mà mang theo tia hàn ý. Nàng ngửa đầu, nhìn cao cao tại thượng ở phía , như vậy xa, như vậy lãnh, cho dù có cố gắng đến bao nhiều cũng thể với tới.

      Trong lòng có cỗ kích động mãnh liệt, nàng lúc này chỉ cảm thấy tình ý ảm đạm đến nản lòng. Có là nàng còn nhớ đến ? Nàng sớm hãm sâu vào vũng bùn, hồi tưởng lại người xưa, đêm dài miên man, nửa đêm mộng tỉnh lệ đẫm gối, trong lòng đau khổ đén tận cùng, nàng đến tột cùng là nhớ về ai?

      Là khó quên, hay là muốn quên? Nàng sớm rơi vào mê võng…

      biết từ khi nào, nàng lại thích lặng lặng ngồi ngắm bầu trời đêm đầy sao, trăng non như mũi câu, trong cảnh tượng ấy, như ngẫu nhiên nâng mắt nhìn nàng, nhàng cười, ôn nhu dịu dàng, khiến trái tim nàng xao động. Độc này ngấm sâu, nàng muốn giải độc lại biết phải tìm giải dược ở phương nào… nghĩ muốn quên… nhưng chính trốn tránh mới là liều thuốc độc… chỉ biết độc càng thấm càng sâu…

      Giờ phút này cũng nhìn nàng.

      Tuyết đêm trầm, có ánh trăng, cũng có ánh sáng, chỉ có sương mù cùng những bông tuyết ngừng rơi xuống, chậm rãi vương người như cốc u lan trống trải nhưng lại thoang thoảng hương sen nhàng phiêu dật.

      Trời hẳn là rất lạnh, thanh của nàng phát ra có chút run rẩy: “Tiêu Đình… Dù sao phụ thân ta cũng là ngoại phụ của Quân Trạch, máu mủ tình thâm…”

      nghiêng mặt , thấy được biểu tình: “Đêm hôm đó ta , vi giới vạch. Hoặc là người của ta, hoặc là địch của ta. Ngươi dĩ nhiên cho ta đáp án.”

      Mâu trung nàng lóe lên lệ quang, môi bật ra từng từ như trái tim rỉ máu: “Tiêu Đình, cầu… ngươi…”

      Thân mình khẽ run lên, trả lời nàng, mãi sau mới : “Ngươi có biết Bội Ngâm chết như thế nào ? Ngươi có biết bọn chúng đối xử với nàng như thế nào ? Ngay trước mắt ta…”

      Giống như thể tiếp tục, thanh của nghẹn lại. Trong màn tuyết dày đặc, thanh của nhàng mà ưu thương vang lên: “Mặt nàng tái nhợt trong suốt như tuyết. Hỏa hàn độc, khiến cho người ta cùng lúc như chìm trong hàn băng ngàn năm lạnh đến thấu xương cùng với lửa luân phiên đốt cháy, thống khổ đến tận cùng. Thế gian ai có thể chịu đựng, nếu như trúng độc thà tình nguyện đâm đầu chết hoặc cắn lưỡi tự sát. Nhưng nàng… kiên cường chịu đựng… tàn phá đầu ngón tay… viết xuống mặt đất từng chữ từng chữ . Ta nhìn ngón tay nàng run rẩy như còn của chính mình nhưng vẫn kiên trì như thế, ta nhìn thân thể nàng ngã xuống, nhìn khuôn mặt trong suốt, nhìn bên môi máu tươi ồ ạt chảy ra… Huyết kia, giống như dòng sông chảy siết ngừng, cứ như vậy trào ra, nhuộm đỏ cả tay ta… Cảm giác ấm áp lại đau đến tận xương tủy dạy ta bao giờ được quên! Ngươi cho ta biết, phải làm thế nào có thể quên?”

      nhắm mắt lại trong suy sụp, hít hơi sâu rồi nhìn thẳng vào nàng, ánh mắt ánh lên tia nhìn phức tạp đầy hàm ý. chính là , cứ lửng lặng nhìn nàng giống như nhìn đề bài khó có lời giải.

      lâu sau, bạc thần mới khẽ nhếch, : “Ta thề, những kẻ khiến nàng phải thống khổ, ngày sau ta trả lại gấp trăm lần! Sương Liên Thành tội ác đầy trời, giúp người làm việc xấu, ta nào có thể buông tha cho ! Sương Lan Nhi, ngươi tại thân phận là nhi nữ của tri huyện Lạc Xuyên ở Lô Châu, cùng Sương gia còn chút quan hệ. Cũng vì điều này ngươi có thể tránh được kiếp nạn. Bổn Vương niệm tình ngươi… Thả cho ngươi con ngựa, việc này hãy coi như chưa từng biết. Ngươi nghe cho , Bổn vương cho ngươi cơ hội, ngươi tự mình hỏi phụ thân ngươi có phải làm những chuyện như vậy hay ! Ta oan !”

      Lời của hờ hững đến tuyệt tình, trời mặc dù lạnh nhưng lưng nàng thấm ướt mồ hôi. Nàng chuyển mắt nhìn về phía phụ thân cách nàng chừng hai mươi bước.

      Sương Liên Thành lúc này ngồi dưới đất, khuôn mặt già nua như củi khô tàn, thanh khàn khàn: “Lan Nhi, hỏa hàn độc chính xác là do phụ thân làm, phụ thân đúng là phải bị trừng phạt đúng tội. Nhiều năm như vậy, cái gì tới cũng tới, muốn tránh cũng được… Từng tội nghiệt có xóa bao nhiều cũng hết… Vẫn là trở về được tốt…” Ánh mắt của trống rỗng, mơ hồ biết nhìn về phương nào. Hai mươi năm chìm nổi trong bể khổ, sai cũng được, đúng cũng được, là quá mệt mỏi rồi, liên lụy đến người nhà, hóa ra kết cục chính là như vậy. Mệt mỏi rồi, giờ phút này chỉ mong được giải thoát.

      Câu hạ xuống, sắc mặt Sương Lan Nhi lập tức kém đến cực điểm chẳng khác gì kẻ vô dụng. Tuy rằng nàng hoài nghi có đúng là phụ thân phối thuốc độc hay nhưng khi nghe chính miệng ông thừa nhận, đối với nàng nó vẫn là đả kích quá lớn.

      Nàng buồn bã nhìn, mâu trung ảm đạm, liều mạng lắc đầu: “, phụ thân, nhất định có tình… Người cho con biết… cho con biết…”

      Sương Liên Thành bình tĩnh nhìn Long Tiêu Đình, phía sau là bóng đêm đằng đẵng vô tận, đen tối, đáng sợ giống như cái chết, giống như cắn nuốt cả người , nhưng chỉ thản nhiên : “Hỏa hàn độc, quả năm đó là do ta chế. Thụy vương, năm đó thái tử phi nếu phải trúng hỏa hàn độc khi hoàng đế đúng lúc tìm đến, nàng cần phải chết… Ngươi hãy giết ta .”

      , được…” Sương Lan Nhi giãy giụa đứng dậy, túm chặt vạt áo của Long Tiêu Đình như muốn bắt lấy tia hy vọng cuối cùng.

      Nhưng làm gì cũng vô ích, đột nhiên mảnh ngân kính chói mắt từ vạt áo nàng rơi xuống.

      Trường tiên trong tay Long Tiêu Đình giơ lên, đồ vật nọ chưa kịp rơi xuống đất bị trường tiên cuộn lên, nắm trong tay đồ vật nọ, là ngân kính!

      (Trường tiên: roi ngựa)

      Là ngân kính từng tặng cho nàng, chỉ là giờ đây nó vỡ, hoàn toàn triệt để, lạnh lẽo khiến cho người ta sợ hãi.

      Năm ngón tay chậm rãi siết lại, trong nháy mắt đem ngân kính trong tay bóp đến vỡ nát, từng mảnh vụn rơi xuống mặt đất lạnh lẽo.

      Từng chữ rợn người như gió rít bên tai: “Trừ phi, kính vỡ có thể lành.”

      “Bội Ngâm…” đẩy Sương Lan Nhi ra xa, gọi tiếng . Chuyện cũ như lên trước mắt, ngay cả việc hít thở, mỗi lần hô hấp là lần đau đến rỉ máu. Suốt tháng, chịu đựng những chuyện gì, dày vò như vậy, rồi đến cuối cùng đợi được kết cục dạng gì. cắn môi: “ truy cứu ngươi là cực hạn lớn nhất của ta! Đừng khiêu chiến kiên nhẫn của ta.”

      Nghĩ muốn quên nhưng thể quên, cũng dám quên.

      Nghĩ muốn hận, làm được!

      Trong đầu giống như có cây kim châm đâm vào rồi lại rút ra! Đau như vậy! Càng đau càng khiến thanh tỉnh!

      Thị vệ bốn phía cầm đuốc trong tay chiếu sáng rực cả khoảng trời, những bông tuyết trong suốt vẫn bay, tinh quang lóe sáng nhưng rơi xuống tiếng động, lặng yên trùm lấy vạn vật, trùm lấy tất cả.

      Giương cung, lên dây, tay kéo ra, lưng đĩnh như thanh sơn, cung tên giương thẳng.

      khắc kia Sương Lan Nhi bị đẩy ngã xuống mặt đất, xương cốt nàng chỗ nào cũng đau đến chết lặng, trong đầu cũng trống rỗng giống như có chiếc rùi đục khoét tất cả, nàng từ mặt đất bò lên, theo bản năng chạy như thục mạng, ôm chặt lấy phụ thân, dùng chính thân mình che chở.

      Mặc dù là do phụ thân gây nên nhưng nàng cũng thể trơ mắt nhìn người chết. Nếu người thân cuối cùng của nàng cũng rời nàng mà , nàng biết, sống đời còn có ý nghĩa gì, vì cái gì, còn trông mong vào điều gì nữa.

      Còn bằng… cùng

      Sương Liên Thành thân mình tốt, sao còn sức lực đẩy nàng ra, chỉ đành thở dài: “Lan Nhi, phải sống tốt. Đây là tâm nguyện lớn nhất của phụ thân, đừng làm chuyện điên rồ nữa.”

      Ban đêm như vậy tĩnh lặng, tuyết dừng khuôn mặt nàng hóa thành những giọt nước mắt chảy xuống. Cảm xúc nàng kích động thể khắc chế, chỉ biết gắt gao ôm lấy Sương Liên Thành, nàng nhìn Long Tiêu Đình, đưa lưng lại hét lớn: “Vương gia, muốn giết người giết luôn cả ta .”

      Long Tiêu Đình nhíu chặt mày.

      chậm rãi nhắm mắt lại, bức bách chính mình nhìn cảnh tượng trước mắt.

      Mắt gắt gao nhắm chặt, ngưng tụ lại thành độ cung, mặc cho tuyết phủ lên mí mắt khiến khuôn mặt càng trở nên lạnh lùng. mở miệng, thanh trầm thấp đầy kiên định: “Sương Lan Nhi, hoàng mệnh tại thân, huyết hải thâm cừu. Ta đến tới mười bắn, ngươi hiểu tính ta, tự mình tránh ra.”

      , hai ba…”

      Nàng hề động đậy.

      Mâu trung bình tĩnh đến dị thường, nhìn ra chút cảm xúc: “Bốn, năm, sáu,…”

      Nàng vẫn như trước bất động.

      “Tám, chín, mười!”

      , được!” Có tiếng hét lên như phá rách trời cao.

      Cách đó xa, con ngựa vội vã chạy đến, gấp gáp như vậy, chút cũng thể chậm trễ.

      Tay Long Tiêu Đình run lên, dây cung thả ra. Mũi tên màu bạc như lưỡi dao đoạt mệnh mang theo hình cung tàn nhẫn mà xinh đẹp xuyên qua sương tuyết trắng xóa, thẳng tắp bay về phía trước.

      “A…” Sương Lan Nhi đau đến hét lên tiếng.

      Thanh gió lạnh thấu nhập da thịt tưởng chừng thể nghe thấy, giống như tơ lụa mềm mại bỗng chốc bị rạch đến đứt ra.

      Nháy mắt, mũi tên đâm vào lưng nàng, đâm thủng, trực tiếp xuyên vào ngực trái của Sương Liên Thành, đó là vị trí của trái tim.

      mũi tên bắn xuyên qua hai người.

      Máu tươi trong miệng Sương Liên Thành ồ ạt trào ra, đầu ngả xuống vai Sương Lan Nhi. Máu tươi nóng vô cùng dần dần thấm ướt da thịt, trong giây khắc khiến cả người như bị bỏng.

      Tay nàng run rẩy thể khống chế được, nàng vất vả thăm dò mạch đập của phụ thân… nhưng… ngừng đập…

      khắc đó lòng nàng vỡ vụn giống như mặt đất chuyển động, hi vọng cuối cùng bị Long Tiêu Đình dập tắt, bóp vụn thành những hạt bụi li ti bay vào trời đất, hòa cùng tuyết trắng, vĩnh viễn thể lấy lại được.

      Lưng nàng bị mũi tên nhọn xuyên qua, đau như vậy, nàng tựa hồ như còn cảm giác, chỉ cảm thấy người từng tầng mồ hôi lạnh túa ra, dính dính vào thân thể, nội y đều ướt đẫm, chỉ là biết là bởi vì mồ hôi hay là máu, biết là máu của phụ thân hay là máu của nàng.

      được.”

      Khi Long Đằng đuổi đến nơi quá muộn, ánh mắt chìm trong bi thương thống khổ, cả người tỏa ra hơi thở chút độ ấm. xông về phía trước đoạt lấy câu trường đao, chém gãy mũi tên giữa Sương Lan Nhi cùng Sương Liên Thành.

      Sương Liên Thành ngã về phía sau, đôi mắt già nua nhắm lại, còn chút sống, ngực vẫn ngừng trào máu tươi nhuộm đỏ cả mặt đất phủ tuyết trắng, xa xa nhìn giống như ngọn lửa bùng cháy.

      Đau đớn mãnh liệt cùng tuyệt vọng làm cho thân thể của nàng tựa như chiếc lá cuối cùng phất phơ trong gió rét, tự chủ được mà ngã vào lồng ngực ấm áp.

      Ngẩng đầu, nàng nhìn người tới.

      Giờ phút này phía chân trời đằng đông, chỉ còn mảnh lụi bại, mặc dù ánh sáng nhiều nhưng cũng đủ để chiếu rọi dung nhan tuấn lệ của , đại mi như trăng non, giờ phút này cong lại trong đau đớn, con ngươi sáng ngời nhanh nhẹn luôn rực sáng giờ phút này so với đêm tối càng trở nên sâu thẳm. Lông mi dài như cánh bướm khẽ run, ở đầu mí mắt còn vương lại chút bụi tuyết nhợt nhạt cùng tĩnh mịch.

      Thanh khàn khàn: “Sương Sương, thực xin lỗi, ta tới chậm…”

      Nước mắt của nàng khắc kia khống chế được mà rơi xuống.

      nâng tay lau nhưng càng lau càng nhiều, càng lau nước mắt càng tuôn ra mãnh liệt, ấm lắm, nhưng cũng làm rất đau.

      Trước mắt nàng dần dần mơ hồ, bên môi chảy ra dòng máu đỏ tươi, từng giọt từng giọt như đóa hoa xinh đẹp nở rộ trước mặt , sắc đẹp ấy như lưỡi dao nhanh chóng hung hăng đâm vào tim .

      Tuyết điêu chi độc, phong hàn chi nhiệt, trái tim đau đớn, cơ thể trọng thương, rất nhiều rồi, nàng cuối cùng cũng thể tiếp tục chịu đựng được nữa… Ánh mắt của nàng dần dần tan rã, bàn tay run rẩy trong vô lực xoa xoa hai gò má .

      cầm lấy những ngón tay lạnh như băng của nàng, hầu gian lăn lộn trong đau đớn nên lời.

      Nàng gượng sức nở nụ cười xinh đẹp với : “Thiếu Quân… Ngươi thích ta ?”

      gật gật đầu.

      Thích nàng sao? Đương nhiên là thích. Tột cùng là từ lúc nào… có lẽ chính bản thân cũng biết, là lúc ở trong nhà lao ở Thượng Dương thành, nàng đứng trước mặt chút do dự cởi vạt áo, đối với trinh tiết của chính mình cũng dám vứt bỏ, chỉ cần có thể giải oan cho người nhà. Là khi ánh mắt của nàng nhìn thẳng vào , miệt thị đối với quyền quý, khinh thường đối với tiền tài. Là từ khi đó sao? Có lẽ là sớm hơn.

      Giữa phố chợ trung tâm, con đường thẳng tắp, nàng mình người, thân áo trắng chút trang sức, đôi chân mang giày trần trụi vượt qua dao kiếm bước tới. Hai chân nàng trắng trẻo ngọc nhuận lại thấm đẫm máu tươi, hai tay trình lên bức huyết thư. Màu sắc đỏ tươi thê lương như tia chớp đập vào mắt . Là khi đó sao? Có thể hay còn sớm hơn?

      Vẫn là cái đêm sơ ngộ hôm đó, nàng ràng sợ hãi muốn chết, tay run rẩy nhưng vẫn cố gắng trấn định uy hiếp . Có phải hay , lúc đó nàng còn cướp lấy xiêm y của cùng lệnh bài ra khỏi thành, cũng cướp luôn cả trái tim từ đây…

      ràng biết rằng trong lòng nàng có người khác…

      Đêm hôm đó ở hồ nước nóng, từng với nàng: “Sương Sương, ta có chút thích ngươi.” Nhưng ngay sau đó lại sửa miệng: “Ngươi tin sao? Ngươi đúng là dễ lừa. Từng gặp qua nhiều kẻ ngốc nhưng chưa thấy ai ngốc như ngươi. Ha ha ha…”

      Là bởi vì sợ nàng cự tuyệt, ra những lời dám nghe, chính vì vậy mới hoảng sợ phải bào chữa hay sao? Có phải hay .

      Nghĩ đến Long Đằng , chơi bời khắp chốn nhân gian, ăn mặc như khóm hoa rực rỡ, bao giờ để chuyện gì trong lòng. Bách hoa đối với từ trước đến nay chỉ là gió thổi mây bay, chưa bao giừ lưu lại tình cảm. Nhưng ngờ lại cũng có thời điểm chật vật như thế này…

      Nguyên nhân chính là vì nên dám ?

      Nguyên nhân chính là vì cho nên chấp nhận lùi bước?

      gật đầu rồi lại gật đầu, hầu gian nghẹn lại.

      Cho đến lúc này còn gì thể , còn gì phải rụt rè, còn gì thể thừa nhận. Vốn định để nàng chậm rãi , nhưng hôm nay, cảm xúc tâm hoảng ý loạn bao trùm lấy , biết phải làm sao…

      Tuyết, dần dần ngừng lại. Trời sáng.

      Ánh nắng buổi sớm dừng lại cơ thể , chiếu xuống dung nhan của nàng, cả người tinh khiết lạnh như băng.

      Nàng khó khăn mở miệng, nhìn nàng gấp: “Sương Sương, nàng muốn gì?”

      Nàng vô lực dựa vào , trước mắt từng mảnh mơ hồ, dần dần còn nhìn thấy khuôn mặt tuấn của , hình như có ánh lửa u ám nhảy nhót, giống như ma trơi ở minh giới đến dẫn người . Nàng giống như nhìn thấy đệ đệ cùng muội muội khuôn mặt tươi cười, họ lên ngay trước mặt nàng. Nàng muốn được giải thoát, nàng quá mệt mỏi rồi, biết còn cái gì để tiếp tục kiên trì nữa. Cuộc sống năm tháng trôi đối với nàng chính là thiên đao vạn quả, ngày ngày tàn phá nàng. Sống, có lẽ chỉ là dày vò.

      Cổ họng khó khăn bật ra từng chữ .

      cúi sát vào mặt nàng, nghe thanh vô cùng của nàng, từ ngữ đứt quãng:

      “Thiếu Quân, nếu như ngươi thích ta… cầu ngươi… đừng cứu ta… cầu xin ngươi…”

      khắc kia, nàng vô thanh vô tức mê man trong lòng , còn nhúc nhích.

      Ý tứ của nàng, thể hiểu, nàng muốn sống nữa, cũng sống nổi nữa.

      Đột nhiên gắt gao ôm chặt lấy nàng, hai nắm đấm siết lại, ngửa mặt lên trời thét to như tiếng con thú gầm lên trong đau đớn phẫn uất, tiếng thét cuồn cuộn dâng trào như bão táp phong ba, mưa sa gió giật, lôi điện tề minh.

      Trái tim như có hàng ngàn lưỡi dao đồng thời giảo phá, đau đến lục phủ ngũ tạng như tàn phế. nghẹn ngào, ánh mắt chợt chuyển sắc bén, lặng nhìn nàng ngủ say, gầm : “, nàng còn có đứa , nàng còn có thân nhân. Chúng ta tranh, chúng ta đấu! Chúng ta giành lấy ngôi vị hoàng đế! Đoạt lại tất cả mọi thứ!”

      “Chúng ta tranh, chúng ta đấu! Chúng ta giành lấy ngôi vị hoàng đế! Đoạt lại tất cả mọi thứ!” lặp lại mấy lần nhưng nàng còn nghe thấy, vẫn im lặng ngủ say.

      Cuối cùng đứng lên, nhìn về phía Long Tiêu Đình.

      Ánh mặt trời chói lọi, kim quang chói mắt.

      chạm đến đôi mắt cũng đau đớn nhẫn thua kém .

      Long Tiêu Đình lúc này sớm xuống ngựa, kinh ngạc đứng trong gió, thất hồn lạc phách. vai vẫn còn tuyết đọng, vầng thái dương chiếu rọi khiến chúng chậm rãi biến mất, ngưng tụ thành những giọt lệ thấm vào y phục, buồn bã rời .

      Long Đằng từng bước đến trước mặt .

      Khi bốn mắt đối diện, hai bên đều nhìn ra nổi tâm tư của đối phương.

      Trầm mặc trong chốc lát, chỉ nghe thấy tiếng hô hấp giống như tiếng gió lướt mặt biển rộng.

      Long Đằng nâng mắt, cười đến bi thương: “Ngươi và ta cùng tuổi, ta lại kính ngươi hơn ta bậc. Long Tiêu Đình! Ta biết ngươi từ đến lớn chịu ít khổ, nương ngươi khi còn là mỹ nhân bị hoàng hậu chèn ép ít lần, ngươi lớn lên trong thiệt thòi, có thể sống đến ngày nay kỳ tích! Phụ vương ta nơi nơi đều đề phòng ngươi, áp chế ngươi, hãm hại ngươi, sau đó còn… Chuyện của thái tử phi, ta biết ngươi con đường bước dễ dàng, nếu có thù hận ngươi có lẽ thể sống tiếp. Đối với những chuyện tàn ác của phụ vương ta, nương ta làm đến tận cùng, bọn họ có chết cũng hết tội, người ngoài còn thể chấp nhận được. Ta cũng hận ngươi. Ta chưa từng nghĩ muốn tranh ngôi vị hoàng đế, chỉ cần ngươi muốn, tất cả đều là của ngươi.”

      Dừng chút, vươn tay chỉ thẳng vào Long Tiêu Đình, gằn từng tiếng: “Nhưng đến tại, ta với ngươi còn thân thích, chúng ta phải là đối thủ, mà là tử địch! Chỉ cần Long Đằng ta còn sống ngày, ngươi đừng mong làm hoàng đế!”

      Chuyển mắt, Long Đằng nhìn sang Huyền Dạ bị chế phục gần đó, hướng đám thị vệ liếc cái sắc bén, lúc này tất cả đội thị vệ đành phải buông lỏng Huyền Dạ ra.

      xoay người, siết chặt Sương Lan Nhi trong lòng, phi thân lên ngựa, vung roi lên.

      “Huyền Dạ, chúng ta .”

      Long Tiêu Đình toàn thân sớm chết lặng, những lời Long Đằng còn nhiễu ở bên tai, cũng biết có nghe được lời nào hay . Tuyết dư lại ngày hôm qua tan chảy làm ướt đẫm người , toàn thân lạnh lẽo nhưng trong lòng lại thống khổ như chìm vào biển lửa thiêu đốt.

      Vẻ mặt bi thương… nghĩ… nàng tránh… nghĩ… biết rất tính tình của , tính cách cương liệt bất chấp của nàng, hẳn là biết rất

      Nhấc chân, nhưng phía dưới phù phiếm như dưới lớp bông dày, dù thế nào cũng thể tiếp tục.

      “Bội Ngâm, ta thay nàng báo thù…”

      xong nhưng trong đầu lại ra hình ảnh Sương Lan Nhi, đôi mắt ngày xưa mất thần thái, hơi thở mong manh như vậy như chiếc dây diều biết lúc nào đứt. Mà nàng có lẽ cũng biết lúc nào theo gió mà mất .

      Trận tuyết đầu mùa năm nay, cuối cùng cũng ngừng lại.

      Đưa mắt nhìn ra xa, đâu đâu cũng là màu sắc rực sáng tốt lành, trùng tùng điệp điệp. Rặng mây đỏ phù phiếm, hết thảy đều phiêu đãng, bay lượn.

      cúi đầu thào, thanh trầm thấp như quỷ mị, có lẽ chỉ mình mới nghe thấy.

      “Ta nàng, ta hối hận. Bội Ngâm, ta báo thù cho nàng…”

      Tuấn nhan dưới kim quang lúc này trắng bệch, lặp lại.

      “Ta nàng, ta hối hận. Bội Ngâm, ta báo thù cho nàng…”

      “Ta nàng, ta hối hận. Bội Ngâm, ta báo thù cho nàng…”

      “Ta nàng, ta hối hận. Bội Ngâm, ta báo thù cho nàng…”

      “Ta nàng, ta hối hận. Bội Ngâm, ta báo thù cho nàng…”

      Lừa chính mình sao? Lừa chính mình sao? cảm thấy đầu óc hỏng rồi, trái tim rơi xuống vực sâu đáy, hét lên, quỳ xuống dưới nền tuyết, đầu hung hăng đập vào thân cây nhưng lại có chút cảm giác đau đớn.

      vẫn đập đầu, nhưng vẫn là có cảm giác. lần lại lần, hình như có vụn gỗ bay tới đâm vào hai tròng mắt đau khổ của , chỉ là vẫn có cảm giác…

      mặt lúc này phân ra được những giọt nước long lanh kia là tuyết tan hay thực ra là nước mắt.

      Ánh mặt trời như vậy mãnh liệt như muốn làm phỏng não bộ của , đau lòng đến vô ngữ, trước mắt mảnh mơ hồ. Thái dương, máu tươi chậm rãi chảy xuống…

      Ánh mặt trời ngày càng lên cao, chiếu rọi từng mảng tuyết lớn.

      Chỉ còn quỳ rạp bên cạnh thân cây, gió đem lời bay xa.

      “Ta nàng…”

      lâu lại lâu…

      Lúc viên thống lĩnh tìm đến là chạng vạng. nhìn thấy Long tiêu Đình vẫn ngồi trong tuyết, kinh ngạc sững sờ, tiến lên đỡ Vương gia dậy, sốt ruột : “Vương gia, thể nhìn tuyết lâu như vậy được, mặc chứng quáng tuyết.”

      Long Tiêu Đình vẻ mặt như khói như mơ, ngẩn ra, mắt chớp vài cái nhưng thể nhìn thấy thấy người tới, tất cả trước mắt chỉ còn mảnh tối đen… còn nhìn thấy gì nữa…
      phuonglinh172401 thích bài này.

    2. phuonglinh172401

      phuonglinh172401 New Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      2
      Truyện hay quá bạn dịch rất mượt

    3. phuonglinh172401

      phuonglinh172401 New Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      2
      Ai là nam chính vậy nàng ơi, lần đầu đọc truyện ngược mà k bõ dở còn hóng từng chương, vì ngược quá hợp lý và k gây ức chế, mình thích Long Đằng hơn a, ý k làm nam chính thi buồn , đọc truyện mình thấy nam chinh thiên về a kia hơn a
      SooSyl thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 78 Ra Tần quan, tiến vào đại mạc


      Thượng Dương thành, Thụy vương phủ, Túy viên.

      Trời trong, ánh nắng chói chang tựa như muốn thiêu cháy vạn vật, mây trắng phá lệ rực sáng, những đám mây lớn an tĩnh khoan thai làm lòng người cũng trở nên trầm xuống.

      Khi tuyết dừng lại cũng là khi vườn hoa trước sân nở rộ, lúc này gió thổi qua, những cánh hoa rơi xuống khẽ khàng tựa như sương mù, nhất thời làm mê mang tầm mắt.

      Đợi cho gió lặng, hoa rơi xuống hết, lúc này mới có thể nhìn thấy bóng dáng mơ hồ, gió khẽ làm lay động vạt áo kim sắc triều phục.

      Nâng tay lên, nhàng phủi những cánh hoa vô tình đậu vai, cảnh sắc vô cùng huyền mỹ, phá lệ yên tĩnh.

      Dung nhan ấy vẫn tuấn như trước chỉ là đôi mắt có dải lụa băng trắng quấn quanh.

      Thu Khả Ngâm chậm rãi tới, cước bộ của nàng vô cùng , khi tới ngay sau lưng , nàng khỏi dừng lại. Quần áo hoa lệ, phượng sai dưới ánh nắng mặt trời phát ra những tia sáng chói mắt. Mâu trung tràn ngập vẻ đau thương, nàng : “Tiêu Đình, năm ngày rồi, mắt của chàng chỉ sợ vẫn chưa thể hồi phục. Trở về phòng để Trầm thái y thay băng cho chàng được . Chàng đứng ở nơi này… hơn nửa ngày rồi.” Từ lần Tiêu Đình trở lại, ngày ngày đều đứng tại Túy viên này, ngay tại nơi Sương Lan Nhi từng ở, bộ mặt ngẩn ngơ.

      Trầm Mộc Vũ theo phía sau Thu Khả Ngâm, trong tay cầm theo khay gỗ hồng sơn, bên chiếc kéo cùng lọ thuốc.

      Long Tiêu Đình vẫn im lặng, cuối cùng sau đó mới mở miệng: “ cần trở về phòng, thay luôn ở đây .” Nếu như có thể nhìn thấy trở lại, chỉ muốn cảnh vật đầu tiên được nhìn thấy chính là nơi nàng từng sống.

      Thu Khả Ngâm lo lắng, vội khuyên can : “Tiêu Đình, ngoài này ánh sáng quá chói mắt, vạn nhất chàng hồi phục thị lực, chẳng phải lại làm tổn thương mắt sao.”

      vẫn bất động, kiên trì.

      Nàng bất đắc dĩ đành phải quay sang Trầm Mộc Vũ ra hiệu, Trầm Mộc Vũ lập tức hiểu ý, đem khay đặt tảng đá lớn, rồi lấy kéo cắt dải băng mắt, thay Long Tiêu Đình gỡ xuống.

      Trái tim Thu Khả Ngâm đập thình thịch, nàng khẩn trương nắm chặt năm ngón tay, nàng cẩn thận hỏi Long Tiêu Đình: “Thế nào, chàng mở thử mắt ra xem, có thể nhìn thấy hay ?”

      thử, chậm rãi mở mắt ra.

      Con ngươi sáng ngời như thanh tuyền sâu thẳm, bên trong là ảnh ngược của trời mây xinh đẹp. Đáng tiếc với , phía trước ngoài màu đen cũng chỉ là màu đen. Vẻ mặt vẫn hờ hững, tĩnh mịch tựa như mặt hồ đóng băng chút gợn sóng. nhàng lắc đầu xem như trả lời câu hỏi của Thu Khả Ngâm.

      Thu Khả Ngâm trong lòng đột nhiên trùng xuống, nhịn được rơi lệ, nàng chuyển mắt chấp vấn Trầm Mộc Vũ: “Trầm thái y, y thuật của ngươi siêu tuyệt, là như thế này sao? Chỉ là chứng quáng tuyết mà thôi, với y thuật của ngươi, năm ngày rồi vì sao vẫn nhìn thấy?”

      Trầm Mộc Vũ thở dài tiếng: “Vi thần trước đó lo lắng, Vương gia chính là tạm thời mù, đơn giản chỉ là quáng tuyết. Vi thần hôm đó giúp Vương gia xem mắt, nhận thấy trong mắt Vương gia hình như có vụn gỗ đâm bị thương, lại kết hợp với chứng quáng tuyết, tại năm ngày, Vương gia vẫn chưa có khả năng nhìn thấy được, chỉ sợ lúc này mù chính là bởi vì vụn gỗ đâm vào mắt dẫn đến bị thương.”

      Thu Khả Ngâm nghe xong, từng trận lạnh người, toàn thân túa mồ hôi, nàng túm chặt tay Trầm Mộc Vũ, run rẩy : “Vậy phải làm sao bây giờ? Chàng có phải hay , y thuật của ngươi tốt như vậy, nhất định có biện pháp, ngươi ?”

      Trầm Mộc Vũ lắc đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ : “Y thuật của vi thần xuất thân cứng nhắc, mặc dù là chính thống nhưng dễ ứng biến. Tài sơ học thiển, là hết thời. Bất quá thần nghĩ Vương gia chỉ là tạm thời mù, cũng phải là vĩnh viễn. Thời gian sau nếu có thể có khả năng tìm được cao nhân, cẩn thận điều trị, nhất định có hiệu quả.”

      Thu Khả Ngâm nghe xong lời , kinh ngạc: “ Thời gian sau là bao lâu…” Nàng phải là để bụng chuyện gì, nàng chỉ lo lắng hai mắt mù có thể hay ảnh hưởng đến tiền đồ của , dù sao đây cũng chính là điểm mấu chốt.

      Trầm Mộc Vũ chắp tay hạ thấp người: “ Vương Phi, thứ cho thần thẳng, việc này muốn thành còn phải xem ý trời, vi thần thực đủ khả năng. Nếu là…” muốn lại thôi.

      Long Tiêu Đình thản nhiên tiếp lời: “Nếu là cái gì? Cứ đừng ngại.”

      Trầm Mộc Vũ hơi hơi nâng mắt, nhìn về phía chân trời phía xa xa, mây trắng bay như nhớ về bóng dáng cố nhân. Thanh trong suốt lại gợn sóng, từng chữ từng chữ : “Nếu là Lan phu nhân, nàng so với vi thần hiểu biết về kỳ môn tả đạo rất sâu sắc, phối dược cùng độc rất lớn mật, có lẽ có thể…”

      “Câm mồm, đừng nữa.” Tâm tình Thu Khả Ngâm đột nhiên thể khống chế được, hướng Trầm Mộc Vũ tức giận hét lên.

      “Vi thần lỡ, thỉnh Vương phi trách tội.” Trầm Mộc Vũ cúi đầu, vẻ mặt càng thêm nghiêm nghị. Cúi người, cầm tất cả dụng cụ, lặng lẽ rời .

      Lan phu nhân… Lan nhi…

      Giờ khắc này con ngươi trong khoảng của bỗng giật mình. Kỳ , bóng tối đâu chỉ bao phủ con mắt , mà bóng tối còn chiếm ngự cả trái tim lúc này. mặt ngơ ngẩn trầm tĩnh, ánh mặt trời xuyên qua những kẽ lá vương người như những hạt ngọc, giống như bức tranh thủy mặc, chiếu lên u bao phủ con người .

      Hồi lâu.

      Phía sau có tiếng bước chân vội vàng chạy đến, càng lúc càng gần.

      nghe thấy người tới, vẻ mặt trong nháy mắt ngưng trọng, hầu gian phát ra thanh khàn khàn: “Như thế nào, có tin tức sao?”

      Tiếng trầm thấp của viên thống lĩnh truyền vào tai từng chữ: “Vương gia, bọn họ về hướng tây bắc. Ra Tần quan, hình như định tiến vào đại mạc, hơn nữa họ vào địa phận của Bắc Di quốc, thực thứ lỗi, thần thể đuổi theo được. Về phần Lan phu nhân… khi chúng thần đuổi tới thành trấn nghe được Long Đằng đưa Lan phu nhân tìm rất nhiều đại phu… nhưng tất cả đều …”

      Viên thống lĩnh chợt dừng, lời nghẹn lại ở yết hầu.

      Tay Long Tiêu Đình khẽ run lên, chỉ cảm thấy huyệt thái dương ngừng nhói đau, kịch liệt đốt cháy mi tâm, thanh phát ra tựa như còn phải của chính mình: “Đều … cái gì…?”

      kéo dài được mấy ngày nữa… tại… chuẩn bị hậu … có lẽ giờ họ vào Bắc Di quốc, chỉ sợ…”

      Đinh tiếng, tiếng kim loại rơi xuống đất đánh nát yên tĩnh an hòa của mùa đông. Dưới ánh nắng le lói, Lôi Đình lệnh léo lên những chùm sáng chói mắt. Đáng tiếc nhìn thấy… Cúi người, mò tìm, chạm tới lệnh bài lạnh lẽo cũng cùng lúc chạm vào đôi tay nhẵn nhụi.

      Trong lòng đột nhiên đau xót đến tột cùng. từng, nàng từng như vậy đặt đôi bàn tay bé vào lòng bàn tay , năm ngón tay nhắn, tinh tế mềm mại, độ ấm ấy… Nhưng biết phải, đây phải là tay nàng…

      Đôi mắt Thu Khả Ngâm tràn đầy đau đớn, nàng nhìn , đặt Lôi Đình lệnh vào tay . Vừa định đỡ đứng dậy ngờ bị đẩy ra. Thân thể ngã mạnh xuống đất, nàng cảm giác xương cốt giống như vỡ vụn, trong lòng cũng trào lên cỗ thương tâm.

      Long Tiêu Đình còn chút dịu dàng, khuôn mặt trầm lạnh, đôi mắt tuy rằng còn nhìn thấy nhưng vẫn sáng như hàn tinh, lạnh lùng : “Phụ hoàng biết Long Đằng cướp pháp trường, mặc dù giận dữ tím mặt nhưng cũng chỉ hạ lệnh đưa quay trở về. Thử hỏi vì sao bị buộc phải chạy vào sa mạc địa phận Bắc Di Quốc? Là ngươi hay là mẫu phi? Các người đến tột cùng làm gì?”

      “Tiêu Đình… Tiêu Đình…” Thu Khả Ngâm gian nan từ mặt mặt đất đứng lên, túm chặt vạt áo của , khóc : “Tiêu Đình, bác đều là vì chàng, vì tương lai của chàng… Bác vốn có ý buông tha cho Sương Lan Nhi… Nhưng chuyện đến mức này, vạn nhất ngày kia việc bại lộ, chúng ta nhất định thoát khỏi tội khi quân… Tiêu Đình…”

      Vẻ mắt lướt qua tia phiền chán đến vô tận, phất tay áo dời .

      được vài bước, bởi vì mắt nhìn thấy mà vô ý va vào thân cây cái rất mạnh, cả người lảo đảo lui về phía sau, viên thống lĩnh vừa định tiến đến đỡ phẩy tay, mình mò mẫm, lảo đảo ra khỏi Túy viên… Thân ảnh màu vàng nhanh chóng biến mất dưới sắc trời lam trắng như ngọc khảm.

      Tây Vực, sa mạc.

      Trời xanh tựa như nước hồ, xa xa nhìn lại, cả khoảng trời bình nguyên này nhìn thực phân ra được ranh giới. Chỉ duy nhất biết được đây chính là sa mạc, sa mạc chỉ màu vàng khô bao phủ, trung vẫn luôn xanh ngắt màu. Trước mắt đều là cát sỏi, khắp nơi thi thoảng lộ ra vài cái chấm màu xanh cũng chỉ là khóm xương rồng nào đó.

      Mặt trời đỏ lửa càng lên cao, dòng khí nóng rực bao lấy cả vùng sa mạc, cuồn cuộn đến tận trời cao, mang lại cảnh tượng có chút quỷ dị.

      Leng keng, leng keng, tiếng chuông lạc đà tiếng, hai tiếng, ba tiếng vang lên giống như lay động mảnh tĩnh lặng nơi tử vực xa xôi này.

      Trong địa phận sa mạc, ngày đêm nhiệt độ chênh lệch rất lớn. Ban ngày nắng nóng mãnh liệt, phạm vi trăm dặm chỗ nào có bóng râm, nếu phải bây giờ là mùa đông, chỉ sợ mọi người suy sụp ở nơi này.

      Ngay cả ban đêm, Long Đằng vẫn luôn dắt lạc đà đưa Sương Lan Nhi tới trấn sa mạc… Y Mã Hãn Cát. Cũng may từng chính mình buôn bán qua thương lộ Tây Vực cho nên từng nghiên cứu kỹ lưỡng đường tuyến, đối với khu vực Tần quan này vô cùng quen thuộc. Nếu như vậy làm sao bọn họ có thể tránh được sát thủ đuổi tới diệt khẩu, làm sao lại có thể toàn mạng thoát ra khỏi đại hoang mạc này. Và cũng kể từ đó gặp phải truy binh nữa.

      Trấn Y Mã Hãn Cát là nơi có những quái thạch bị bào mòn bởi gió, chen chúc nhau mọc lên, mỗi tảng đều đặc sắc và có phong cách riêng. Có tảng nhọn chỉ thẳng lên trời tựa kiếm ngọc xuyên thủng chín tầng mây, lại có tảng to lớn đồ sộ hùng vĩ, như võ sĩ oai hùng, lại có tảng kiều duyên dáng như nữ tử e lệ. Tất cả những quái thạch này ngừng xoay chuyển, đem trấn này bảo vệ bên trong.

      Tiến vào trong đó, cảnh tượng khiến cho người ta kinh ngạc.

      Hoa hồng xanh xinh đẹp cùng muôn ngàn loài hoa khác đua nhau nở rộ kiều diễm, ốc đảo tựa như mặt hồ chìm trong sương mù, quả thực chính là nhân gian tiên cảnh.

      Nhưng phong cảnh này có đẹp đến đâu với cũng có ý nghĩa gì nữa.

      vào trấn Y Mã Hãn Cát, chuyện đầu tiên làm chính là tìm khách điếm, nhất định phải là phòng tốt nhất, sai tiểu nhị tìm lang trung già tuổi nhất, có nhiều kinh nghiệm nhất đến xem bệnh cho Sương Lan Nhi. Sau đó còn phân phó tiểu nhị chuẩn bị chút nước ấm đưa tới.

      Vào phòng, nhàng đặt nàng giường, thủy chung ôm nàng buông, siết chặt những ngón tay gầy yếu xương xương của nàng, những ngón tay đan vào nhau cùng chỗ thể tách rời, cũng nghĩ muốn buông tay. Tư thế như vậy nghe chính là “đồng tâm khấu”, mười ngón giao nhau, sinh tử chia lìa.

      “Sương Sương…”

      Cúi đầu gọi tiếng, nâng tay nàng lên, đem bàn tay lạnh lẽo chút sinh khí của nàng đặt bên môi, hôn từng ngón tay ấy, từng ngón từng ngón, lần lại lần.

      Tiểu nhị cùng lang trung được mời tới khi nhìn màn buồn bã lưu luyến này mà khỏi thở dài tiếng: “Nhìn phục trang của công tử, xin hỏi hai người là tới từ Tường Long Quốc sao?”

      Long Đằng vẻ mặt ngẩn nhơ, gật gật đầu.

      Lang trung lại : “Nhìn vị nương này xem ra hôn mê vài ngày, vậy trước đây công tử cũng từng thỉnh rất nhiều đại phu tới chữa trị cho nàng. Trong thành trấn, lang trung đều có biện pháp mà ta ở vùng hoang mạc, y thuật nơi thâm sơn cùng cốc này làm sao có thể có biện pháp. Thứ cho ta thẳng, công tử vẫn là nên thay nàng chuẩn bị hậu …”

      Thở dài tiếng, lang trung đứng dậy rời , ngay cả kim châm đặt bàn sớm chuẩn bị cũng dùng đến.

      Cửa phòng cứ vậy lại đóng lại, căn phòng tiếp tục rơi vào khoảng tĩnh lặng.

      câu cũng đều .

      Chuẩn bị hậu … Còn nhớ hay có bao nhiêu người từng với câu đó? Bảy người, hay là mười? Hay là hơn?

      Cúi đầu, ánh mắt ôn hòa như ánh trăng sáng lẳng lặng nhìn nàng. Cuối cùng, khóe mắt có tia lóng lánh trong suốt, giọt nước mắt lặng yên tiếng động rơi xuống, điểm lên mặt nàng viên châu sai xinh đẹp.

      từng có đoạn thời gian, trong căn lầu các hẹp ở Hồng Châu, cũng lặng lặng ngắm dung nhan nàng say ngủ như thế.

      Lúc đó ánh trăng đậu cửa sổ để lại những tia sáng lam tím huyền ảo, những sợi tóc của nàng phất lên mặt , loại cảm giác ngưa ngứa, cũng giống như phe phẩy lòng người. nhớ , môi nàng, trong ánh sáng mơ hồ, ánh lên màu phiếm mật nhẵn bóng.

      Nhưng giờ phút này đôi môi ấy tái nhợt như giấy trắng, hơi thở suy yếu như cánh diều tùy thời mà bị gió cuốn mất lúc nào hay. muốn vươn tay ra giữ lại nhưng làm thế nào cũng thể bắt được.

      Nụ cười của nàng, tinh thần phấn chấn của nàng, kiên cường của nàng.

      Giống như vẫn còn của ngày hôm qua, thế nhưng, sao trở thành lâu đến như vậy.

      Lâu tường chừng như hóa thành hy vọng xa vời.

      Dòng chất lỏng lạnh như băng chảy sườn mặt , nghĩ cả đời này bao giờ rơi lệ vì nữ nhân, từ đến lớn nhìn mẫu thân cùng người ngoài tranh đấu, nhìn mẫu thân chút lưu tình đoạt tính mạng của những cung nữ kia, chỉ vì họ cười với phụ vương. nghĩ, nữ nhân thế gian này đều như thế, vì chính ham muốn của bản thân, tranh đến đoạt , vô chỉ vô tận. nghĩ, nữ nhân cũng chỉ để dùng mấy loại mỹ phẩm kia để duy trì nhan sắc. chỉ đối với các nàng cười, vĩnh viễn đối với các nàng khóc.

      Chỉ vì cho rằng nó đáng giá.

      Là đêm đó, là bởi vì nàng, làm cho lần đầu tiên biết đến tư vị của những giọt nước mắt, đúng là chua sót.

      Còn nhớ đêm đó, nàng mông lung nhìn , mâu trung nàng ngập tràn vẻ đau đớn cùng tuyệt vọng, nàng với : “Nếu ngươi thực thích ta, cầu người đừng cứu ta… cầu xin ngươi…”

      Làm sao có thể? làm sao có thể cứu nàng…

      Sáu ngày, nàng hôn mê sáu ngày rồi.

      Trong lòng, chua sót cơ hồ dung nhập cơ thể, trước mắt nàng vẫn mê man chịu tỉnh lại, vô phương vô pháp khiến chìm trong trống rỗng vắng vẻ.

      rất muốn được cứ nhìn nàng như vậy, nhưng những trói buộc che mờ đôi mắt này.

      … ngay cả dũng khí nhìn nàng cũng có… đúng là yếu đuối như vậy, và cũng chỉ có mới biết đến tột cùng có bao nhiêu yếu đuối, đến tột cùng để ý nàng đến nhường nào.

      Sáu ngày sáu đêm dám vào giấc ngủ, cho dù có mệt mỏi đến nhường nào cũng chỉ dám ngả đầu liên miên, chỉ cần khắc bừng tỉnh, cả người đều chảy mồ hôi lạnh, khẩn trương nhìn nàng, cho đến khi nhìn thấy ngực nàng vẫn phập phồng, chạm tay vào cổ nàng vẫn cảm nhận được độ ấm tim lúc ấy mới có thể thoáng yên ổn.

      sợ hãi, sợ hãi, sợ nàng cứ như vậy ngủ, vĩnh viễn ngủ bao giờ tỉnh lại

      Hốc mắt ẩm ướt, lệ lãnh lẽo, giọt lại giọt dừng đôi môi trắng nhợt của nàng.

      cúi người, trằn trọc hôn đôi môi lạnh ngắt của nàng, cũng lại lần nữa tự cảm nhận tư vị nước mắt của bản thân, trong mặn có đắng, trong đắng có chát…
      phuonglinh172401 thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 79 Mất trí nhớ hoặc chết

      Ban đêm ở sa mạc, lạnh vô cùng.

      Cũng may căn phòng mà họ ở được xây bằng gạch lò cùng bùn đất dựng lên vì vậy chắn được ít gió lạnh, chỉ còn lại cửa sổ trong đêm ngừng run rẩy, thi thoảng còn nghe thấy những tiếng răng rắc nứt vỡ, giữa màn đêm tĩnh mịch lại càng phá lệ ràng.

      Tiểu nhị khách điếm dừng lại gõ cửa rồi trực tiếp đem dược vào. đặt bồn rửa mặt cùng số vật dụng xuống, sau đó tay nâng tay lên chà sát khuôn mặt đông cứng, : “Công tử, những thứ công tử cần đều chuẩn bị xong hết rồi. Bên ngoài trời rất lạnh, đợi công tử cho phép tự mở cửa tiến vào, xin lỗi.”

      Trong phòng chẳng có ai trả lời lại câu của .

      Tiểu nhị nghi hoặc ngẩng đầu, chỉ thấy vị tuấn mỹ công tử cách đó xa vẫn gắt gao ôm vị nương kia trong ngực, cùng với tư thế lúc mới vào có gì khác biệt. có thể thấy sắc mặt vị nương kia trắng bệch tái nhợt, yếu ớt tựa như cây kim châm cũng có thể khiến nàng tan vỡ. Quyến luyến ấm áp, cảnh tượng này khỏi làm hốc mắt ửng đỏ, lên tiếng hỏi: “Công tử, vị lang trung vừa rồi tới có kê dược gì ? Có cần ta giúp công tử đun thuốc ?”

      Long Đằng cử động, vẻ mặt vẫn đóng băng như trước, có chút gợn sóng, tựa như động tác vừa rồi chỉ là theo bản năng mà xuất trong chớp mắt. Dược sao? Từ ngày đó, cũng có lang trung nào kê thuốc cho .

      Tiểu nhị thở dài tiếng rồi xoay người rời .

      Két tiếng, thanh cửa đóng lại cuối cùng cũng khiến Long Đằng có phản ứng. Hẵn đỡ nàng nằm ngay ngắn, đứng dậy đem chậu nước đến đầu giường, nhúng khăn sạch vào nước ấm, vắt khô rồi nhàng lau khuôn mặt nhắn, cái trán, đôi mắt, cái mũi thanh tú, đôi môi mềm mại rồi đến cổ nàng.

      nhàng cởi bỏ nút thắt cổ áo cho nàng, xuống chút nữa, đường cởi bỏ đai lưng bên hông, thay nàng cởi ngoại sam ra. Miệng vết thương ở ngực phải sớm được cầm máu của nàng giờ kết vảy, thân mình cũng còn nóng, biết nàng sốt cao, nhưng chính những cơn sốt liên miên dứt này mới khiến cho người ta sợ hãi, cũng là phương pháp đoạt mệnh nguy hiểm lúc nào hay.

      đem khăn ấm du nhập vào bên trong áo ngủ của nàng, thay nàng cẩn thận lau thân mình, cũng vệ sinh kỹ lưỡng miệng vết thương. lau hai cánh tay nhắn, rồi tới lòng bàn tay, thậm chí mỗi ngón tay cũng đều tỉ mỉ lau sạch.

      Nâng tay, điểm lên chóp mũi bé của nàng cái, nở nụ cười gượng : “Nhìn nàng xem, bôn ba khắp sa mạc hai ba ngày nay, biến thành bẩn như vậy, khuôn mặt nhắn này giống hệt mèo con. Bây giờ tốt rồi, sạch hơn, nhìn rất nhàng khoan khoái.”

      xong liền lấy kiện y phục mới mua, màu sắc đỏ tươi, giống như giữa màn đêm ám dạ bùng lên tia chớp làm rực sáng cả căn phòng. mặc vào cho nàng, từng nút đều cẩn thận thắt lại, giọng giận dỗi : “Nàng nhìn nàng xem, ràng mặc màu sắc này tiên diễm như vậy, có bao nhiêu là thủy nhuận? Vậy mà cả ngày chỉ biết mặc màu trắng, người biết còn tưởng tướng công nàng chết, ngày ngày thủ tiết.”

      xong đột nhiên vỗ vào miệng mình cái: “ nên nên, thế này phải là chính mình sao. Sương Sương a, ta với nàng bao lần rồi, y phục của nàng sớm hết thời rồi, đương nhiên phải là đồ tốt, nhưng nàng cứ chịu nghe. Nàng như vậy giống nữ nhân, cẩn thận tương lai ai thú nàng… haiz, ai bảo hai ta hữu duyên như vậy, quên quên , ta ủy khuất hạ thấp chính mình thú nàng là được chứ gì. Có điều sau này… y phục của nàng nhất định phải để ta chọn, được mặc màu trắng nữa, đừng có nguyền rủa tướng công nàng là ta đây? Còn có… mấy loại hoa văn…” vừa thay quần áo cho nàng vừa thao thao bất tuyệt, khóe mắt thoáng nhìn, bĩu môi : “ Hoa văn xưa cũ như thế, ánh mắt của Sương Sương quá kém, so với ta đúng là trời vực. Sau này nàng nhất định phải theo ta học hỏi, bằng việc buôn bán sau này làm sao giúp ta đây? Ta cũng nuôi nàng rảnh rỗi, gả cho ta là phải làm việc. rất vất vả đấy, coi như ta đây nhắc trước cho nàng. Sau này đừng nàng chưa nghe thấy, ta tha cho nàng đâu.”

      Mặc xong xiêm y , lại thay nàng đôi hài thêu hoa làm bằng da dê. Cuối cùng lấy nước sạch gột rửa lần mái tóc tú lệ của nàng, cẩn thận làm, thắt lại dây đai vàng, chỉnh tề đặt ở trước ngực nàng.

      tĩnh lặng nhìn dung nhan nàng ngủ yên, hỉ phục đỏ rực, tú văn trăm năm hảo hợp. Nhìn lâu thấy những hoa văn này giống như di động trước mắt, ảo ảo.

      Cũng biết nhìn đến bao lâu, đột nhiên hoàn hồn, bên môi treo lên nụ cười cứng nhắc thứ hai trong ngày: “Ta hình như thiếu thiếu thứ gì đó, Sương Sương nàng từ đầu đến chân, chỉ có mỗi cổ tay là có đeo chiếc vòng bạc, kiểu dáng khó coi chết được, còn có cả chiếc trâm cài ngọc bích lần trước ta mua cho nàng nữa, thứ ta mua đương nhiên so với tự nàng lựa chọn đương nhiên tốt hơn. Còn ngoài ra còn thứ trang sức nào khác nữa. Đúng là keo kiệt, người ngoài biết còn tưởng tướng công nhà nàng nghèo túng. Này đúng là… tổn hại mặt mũi của ta.”

      xong, tháo chiếc nhẫn ngọc phỷ thúy ở ngón cái ra, nghiến răng nửa ngày mới rút ra được, làm xong, thở hắt ra hơi, làm bộ oán giận : “Nàng xem, đồ vật này nọ chúng ta thu thập có bao nhiêu loạn, nàng làm thê tử đúng là vô cùng tắc trách. Còn mau tỉnh dậy, bằng ta thực tức giận cho nàng xem.”

      Nhưng người bên cạnh, vẫn hề nhúc nhích.

      vẫn thào tự , luồn sợi chỉ hồng qua chiếc nhẫn ngọc phỉ thúy, thắt lại rồi đeo vào cổ nàng, nhìn trái nhìn phải lượt, khỏi tấm tắc khen: “Ân, cuối cùng cũng có được thứ gì đó ra hồn, đáng giá. Nơi này đất khách quê người, chúng ta lại có chuẩn bị, coi như đây là sính lễ ta đưa cho nàng.” Trong lời của , khi vừa nhắc đến hai từ sính lễ, tuấn nhan chợt cứng đờ, giờ nàng lẻ loi mình, còn người nhà, còn thân thích, sính lễ của … có lẽ cũng chỉ có thể đưa cho nàng mà thôi.

      Trong những đồ mà tiểu nhị đưa đến có đôi nến đỏ. Lúc phân phó tiểu nhị mua, tiểu nhị nghi hoặc nhìn , nghĩ chắc là bởi vì buổi tối cần phải dùng nến để thắp sáng cho nên với rằng trong khách điếm có cung cấp đèn nến. Kỳ phải, muốn thành thân mà có nến hỉ làm sao được? Lễ tiết đều có thể bỏ qua nhưng duy nhất cái này được.

      Hai cây hỉ chúc được châm lên ở đầu giường, căn phòng bỗng chốc càng thêm sáng sủa, ánh sáng tỏa ra nhu hòa ấm áp.

      xoay người, nâng nàng dậy ôm vào lồng ngực, cười yếu ớt dịu dàng : “Như thế nào cũng là gả rồi, tại đành ủy khuất nàng chút. Nếu sau này còn có cơ hội ta nhất định cho nàng nghi thức náo nhiệt.”

      ôm chặt nàng, cúi người : “Nhất bái thiên địa.”

      Giống như suy nghĩ gì đó, mãi sau mới tiếp tục: “Ân, nhị bái cao đường miễn vậy. Dù sao hai ta tại đều giống nhau.”

      Tiếp theo lại đỡ nàng ngồi đối diện với mình, trán hạ thấp xuống chạm vào cái trán lạnh lẽo của nàng, “Sương Sương, như vậy có thể xem là vợ chồng đối bái được ?”

      cho nàng nghe, ta phải là muốn bỏ là bỏ được đâu, vào cửa nhà ta ra ngoài có thể rất khó khăn. Nàng cần phải hiểu . Nha, nàng lên tiếng tức là đồng ý rồi.”

      Nâng giọng lên chút, ôn nhu ; “Phu thê giao bái. Kết thúc nghi lễ.”

      Thanh trong trẻo như gợn sóng, ấm áp ôn hòa văng vẳng trong căn phòng phiêu đãng dứt.

      nhàng buông tay, nàng liền như vậy mềm mại ngả vào lồng ngực .

      cười đến sáng lạn, mang theo tia vô lại như thường ngày, “Nhìn nàng xem, chính mình thương nhung nhớ ta, lại gấp gáp như vậy, đúng là biết e lệ.” Ý cười mặt cứng lại, đáy lòng chậm rãi dâng trào cơn lũ đau thương, những tia vô vọng đầy hỗn loạn, tay lồng vào tay nàng, những ngón tay đan chặt vào nhau.

      Ánh nến đỏ hồng chiếu vào khuôn mặt nàng, là ấm áp, giống như truyền thêm sinh khí. Ánh mắt lên tia sáng màu lam, tựa như tinh quang léo lên phía chân trời nhưng trong nháy mắt còn nhìn thấy đâu nữa.

      Đột nhiên dùng lực, hung hăng cắn ngụm lên cổ tay phải của nàng, dùng sức như vậy, cắn cho đến nỗi hằn dấu răng, vết cắn tại thành đường màu tím cổ tay trắng nõn.

      “Như vậy là tốt rồi, lưu lại cái ấn ký. Như vậy… đời đời kiếp kiếp cũng có thể tìm được nàng…”

      ôm chặt nàng trong cơ thể , đặt cằm lên đỉnh đầu nàng, giọt lệ từ khóe mắt chảy xuống, rơi tí tách xuống hỷ phúc đỏ thẫm của nàng, nhanh chóng biến mất còn dấu vết. vẫn luôn ôm nàng, chưa từng buông ra.

      Nến đỏ cháy hơn nửa, những giọt nến chảy xuống kết thành đóa san hô, giống như như giọt nước mắt chảy trong niềm vui sướng.

      “Sương Sương, chờ chút trời sắp sáng rồi. Nàng đừng lo lắng, có biện pháp… nhất định có… nàng nhất định phải chờ ta, nàng phải kiên trì…”

      Sau lúc lâu, rốt cục cũng buông nàng ra, đặt nàng nằm xuống giường, cẩn thận để nàng bị va chạm, nhưng khi chính đứng dậy may lại đụng phải bình sứ đựng nước đặt đầu giường. Loảng xoảng tiếng, chiếc bình bị rơi vỡ thành hàng trăm mảnh, rải rác khắp mặt đất.

      Bọt nước bắn tung tóe, hai ngọn đèn nến ngọn chợt tắt.

      Xèo tiếng, dải khói đen lượn lờ bay lên trung.

      kinh ngạc xoay người, câu cũng thành lời. Phong tục dân gian, đôi nến đỏ đốt đến bình minh, hai cây đều tắt, vợ chồng đầu bạc đến già. Nhưng tại, chỉ cây tắt… có phải hay

      Nhận thức được gì đó, giống như có tia sét đánh thằng vào đầu .

      đột nhiên có chút hoảng hốt biết phải làm sao, biết chính mình nên làm gì.

      Đúng rồi, trời sắp sáng, phải chuẩn bị chút đồ đạc. còn phải đun chút cháo cho nàng nữa…

      được hai bước bỗng nhớ đến những mảnh sứ vỡ tán loạn mặt đất, vạn nhất Sương Sương đột nhiên tỉnh lại, vạn nhất nàng đột nhiên xúc động, vạn nhất nàng xoay người ngã từ giường xuống chẳng phải bị những mảnh vỡ này cứa vào hay sao? Nghĩ đến đây liền chạy lui về hai bước, ngồi xuống tự mình nhặt nhạnh. Phượng mâu trống rỗng mờ mịt, hai tay vô thức đưa về phía trước cầm lấy những mảnh sứ, những phiến nhọn sắc bén cứa vào lòng bàn tay , máu tươi chảy ra ồ ạt. giơ hai tay lên, kinh ngạc nhìn máu trào ra từ miệng vết thương dọc theo những ngón tay chảy xuống.

      Hai tay đều là máu, trước mắt cũng nhuộm đầy máu, lúc này mới có chút cảm giác sợ hãi.

      Xương cốt, tim phổi như bị đục dùi, nhưng cảm thụ thấu, chỉ cảm thấy lồng ngực buồn bực như muốn nổ tung. ngồi mặt đất tiếp tục tìm kiếm những mảnh . Chỉ là trước mắt dần dần mơ hồ, nhìn thấy những thứ trước mặt, cái gì cũng đều thấy. Máu tươi chảy từ tay xuống loang lổ khắp mặt đất như những bông hoa đỏ máu nở rộ.

      Thu Đình Lan nghe thấy bên phòng Long Đằng có động tĩnh, mạnh mẽ phá cửa xông vào, thời điểm đó lập tức nhìn thấy cảnh tượng hỗn độn trước mặt.

      sải bước tiến về phía trước, hung hăng kéo Long Đằng đứng dậy, “Thiếu Quân, ngươi làm gì vậy? Ngươi có biết sa mạc ban đêm lạnh đến thế nào , có biết ban đêm tối như thế nào , căn bản thể xác nhận được phương hướng? Ta mạo hiểm đến chết vì lạnh, đặt sinh mệnh vào nguy hiểm để tới được Y Mã Hãn Cát trấn này, nhưng ngươi lại ở trong này làm gì? Ngươi muốn chết sao? Ngươi muốn cứ như vậy chết sao?

      Long Đằng bị Thu Đình Lan mạnh mẽ lay động, cuối cùng hoàn toàn tỉnh táo lại, chuyển mắt nhìn nàng mê man nằm giường, lúc này mới cảm thấy đau. Tay , tim , cả người , đau đến tê tâm phế liệt.

      đời này nếu như còn nàng, còn sống làm gì? nên làm gì?

      Ngây ngốc trong chốc lát, Thu Đình Lan giúp băng bó lại vết thương. Nhìn Sương Lan Nhi thân hỉ phục, trong lòng Thu Đình Lan tự hiểu ra điều gì, hầu gian nghẹn lại: “Thiếu Quân, giờ ngươi thể trở về Tường Long quốc được nữa. Ngươi có tính toán gì … Nơi này hoang vắng như vậy… lại có thái ý…”

      Long Đằng chậm rãi : “Ta sớm nghe , từ trấn này về hướng tây có tòa hành sơn, ở đỉnh núi có vị thần nhân, người này thần thông quảng đại, làm được. Hằng năm vào mỗi mùa thu, các tín đồ từ bốn phương tám hướng đều chen chúc tới đó. Truyền thuyết kể lại, từng bước quỳ khấu hết hơn hai ngàn chín trăm bậc thang, cảm động được thần nhân thỏa mãn ngươi tâm nguyện. Ta muốn… thử xem!”

      Thu Đình Lan vẻ mặt thể tin nổi, : “Ngươi điên rồi sao? Chuyện đó ta cũng có nghe qua nhưng cứ bước quỳ bước dập đầu lên hai ngàn chín trăm bậc thang, chỉ sợ là chết ngay giữa đường, ngươi từng nghe thấy có ai đạt được tâm nguyện hay chưa? Còn có cái vị gì đó xưng là thần nhân, nghe muốn có được tâm nguyện còn phải trả giá bằng điều kiện, nghe thập phần hà khắc.”

      Long Đằng hít hơi sâu: “Ta quyết định. tại ta như thế, còn có thứ gì thể làm được nữa. Cho dù muốn gì cũng được.”

      “Thiếu Quân…” Thu Đình Lan bất đắc dĩ nhìn : “ giờ bắt đầu mùa đông, ban ngày phơi nắng, ban đêm lại lạnh như vậy. Chỉ sợ ngươi…”

      chỉ mỉm cười, ánh mắt tràn đầy vẻ kiên nghị.

      Hành hương sơn giữa đại mạc, kỳ là ngọn núi chọc trời, cảnh sắc hoang vu.

      Vầng thái dương mọc giữa trời, ánh sáng chói chang nguy nga chiếu lên đỉnh núi, cảnh đẹp tuyết sắc. Cả đỉnh núi như khoác lên chiếc mũ phượng, giống như Sương Lan Nhi nằm trong ngực Thu Đình Lan lúc này. Đều là màu đỏ lộng lẫy lóa mắt, ngay cả sườn núi xanh xanh ngà ngà sắc trắng buổi sớm cũng vô cùng giống với khuôn mặt liêu bạch của Sương Lan Nhi giờ phút này.

      dọc đường núi, những thềm đá chỉ có cát bụi trắng vàng, tạo cảm giác hoang mang nhìn thấy điểm kết thúc. Qủa thực khó tưởng tượng lại có người sống ở nơi hoang vu như thế, chỉ có thần nhân mới sống được.

      Nơi này vô cùng tĩnh lặng, thoang thoảng nghe thấy tiếng hò nơi đâu vọng lại.

      Từ chân núi lên tổng cộng có hai nghìn chín trăm chín mươi chín bậc thang. Tương truyền, chỉ có ngươi thành tâm, kiên trì từng bước khấu quỳ hết số bậc thang này mới có thể lấy được nguyện vọng từ vị thần nhân kia.

      Long Đằng đứng trước những bậc thang phủ đầy cát trắng, ngẩng mặt nhìn lên đỉnh núi.

      vốn tin quỷ thần, cũng tin có thần nhân nào đó, giờ phút này vì nàng nguyện ý cúi đầu trước thần minh. cũng có khẩn cầu gì khác, chỉ mong nàng có thể tỉnh lại. Chỉ cần nàng có thể sống, nhìn trời thề, cuộc sống sau này của nàng tuyệt đối tiếp tục rơi vào giếng cạn như cũ…

      Đó là cảnh tượng như thế nào…

      Thu Đình Lan cõng Sương Lan Nhi yên lặng theo phía sau .

      Nhìn từng bước lên, cứ bước quỳ là bước rập đầu vượt qua hơn hai ngàn chín trăm bậc thang.

      Thái dương như thiêu đốt ngày càng lên cao, thẳng tắp bắn những dòng khí nóng rực khiến cơ thể họ như muốn bốc hơi. Thu Đình Lan nhìn đầu Long Đằng phủ đầy cát vàng, máu tươi mặt đất, máu tươi tay, dần dần mơ hồ mảnh.

      Từng bước quỳ khấu.

      Xoay người nhìn lại, phía sau họ là cồn cát vô tận, trấn Y Mã Hãn Cát chỉ còn lại chấm , dần dần trở nên xa xôi.

      núi cảnh sắc cũng có gì, chỉ có mấy lùm cây thấp thấp, trụi lủi, mảnh lá cây cũng có, thân dài dài, bộ dáng nửa sống nửa chết. có nửa điểm sinh khí.

      trời cọng mây, dẹp tắt mọi hy vọng tìm được chút bóng râm của họ, giờ phút này trung xanh thẳm màu nhưng lại giống như địa ngục treo đỉnh đầu bọn họ.

      Thu Đình Lan nhìn mồ hôi chảy ròng ròng hòa cùng máu tươi xuống lưu lại vết tích từng bậc thang. Màu sắc đỏ tươi lan ra nhưng cũng nhanh khô lại, dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt biến thành màu nâu đen.

      dễ dàng gì vượt qua cái nắng tàn bạo của ban ngày, đến ban đêm, nghênh đón bọn họ là rét buốt đến thấu xương. Trăng sáng nhô lên cao, sao giăng đầy trời, gió thổi như những lưỡi dao cứa vào da thịt, chút lưu tình quật vào người, lạnh như vậy, lạnh đến thấm vào xương tủy, răng đánh vào nhau cầm cập. Nhưng dù có bao nhiêu chật vật, ánh mắt vẫn luôn kiên định nhìn về phía trước, bước thụt lùi.

      Thu Đình Lan lấy áo lông cừu bao lấy Sương Lan Nhi, theo phía sau Long Đằng, giờ phút này thể giúp được chuyện gì, chỉ có thể thể yên lặng theo, cùng nhau duy trì. Nhìn nàng nằm trong lồng ngực hơi thở như có như , mê man chìm trong giấc ngủ, trong đầu khỏi cảm khái, nếu như chính mắt nàng nhìn thấy màn này biết có cảm tưởng như thế nào…

      Cuối cùng ánh rạng đông lại hé sáng.

      Bọn họ rốt cục cũng tới những bậc thàng cuối cùng, chỉ còn mấy trăm bậc nữa.

      Gió buổi sớm, vẫn lạnh đến cắt da.

      Qúa mức mệt mỏi, thanh Long Đằng gần như khàn đến bật ra được hơi: “Ngay tại nơi này, chờ ta…”

      kiên trì, kiên trì, đỉnh núi ngay trước mắt… Suốt ngày đêm, trải qua nắng cháy cùng lạnh lẽo hai thái cực tra tấn… Trời mới biết kỳ thực sớm kiên trì nổi nữa, toàn bộ là nhờ ý niệm chống đỡ… Nghiêng ngả lảo đảo… ngã biết bao nhiêu lần, thậm chí còn… bậc lại bậc cứ ra trước mắt…

      Ba… hai…

      Rốt cục thời điểm tới, chút khí lực cuối cùng khắp thân thể xem như dùng hết, cả người mềm nhũn ngã xuống… mặt dán xuống mặt đất đầy cát và đá. Đâm vào đau như vậy… nhưng tất cả sớm đều chết lặng…

      Đột nhiên bỗng cảm thấy trước mắt chùm ánh sáng màu hồng chớp động.

      Vẫn là ánh bình minh sao? Hay là…

      có thể cảm giác được có người chậm rãi tới gần , vô lực ngẩng đầu hy vọng.

      Đỉnh núi như xoay chuyển, có nước trong với thanh của những gợn sóng: “Ngươi có tâm nguyện gì?”

      cố hết sức mở miệng: “Ta muốn, cứu thê tử của ta…”

      “Sinh hựu hà thưởng sinh? Tử hựu hà thưởng tử? Phối hợp luân phiên, sinh sinh tử tử, sinh tử tử sinh, sinh sôi phát triển, xoay chuyển ngừng. Ngươi nếu kiên quyết muốn cứu nàng, phải là thể. Chỉ là thất hành luân đạo, ngươi nhất định phải trả cái giá rất lớn. Vì nàng, ngươi nguyện ý sao?”

      trầm ngâm: “Đương nhiên nguyện ý. Bất luận ngươi muốn ta trả giá như thế nào ta đều nguyện ý. Chỉ là ta còn rất nhiều chuyện chưa hoàn thành, biết có thể để lại cho ta chút thời gian được hay ?”

      “Thiện tẫn hậu nghi, nhân chi thường tình. bằng hữu ngươi đưa nàng tới, ta trị liệu cho nàng. Bất quá, ta ở đây có hai viên đan dược, ngươi lựa chọn viên ăn vào. Đều là ba năm sau phát tác, ngươi lựa chọn hoặc là mất trí nhớ về sau vong tình, hoặc là lựa chọn cái chết rời xa trần thế, nghĩ xong rồi cho ta biết…”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :