1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Không Gặp Không Nên Duyên - Độc Độc

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 19

      Nhờ Đoạn Mặc Ngôn ban cho, qua hôm sau Tiêu Tiêu nhận được hai chiếc váy chữ A dài. Vì ràng, nên đối phương dứt khoát đưa qua dãy váy đầm, dành cho đủ loại trường hợp, các kiểu dài ngắn đều có hết, hơn nữa đều cùng nhãn hiệu —— Dior.

      Cái kiểu làm về thời trang này hoàn toàn giống với kiểu làm về thời trang mà tưởng tượng nha!

      Đoạn Mặc Ngôn còn bảo người ta phối đồ cho nữa, đương nhiên cũng là đối phương “tài trợ hữu nghị”, cứng rắn biến trang phục sang chảnh, trang phục sàn diễn thành quần áo ở nhà, có muốn từ chối cũng chẳng còn lý do nào nữa, chỉ cảm thấy mình mặc vào cũng rất tuyệt.

      Lần đầu tiên mặc chiếc váy mới xuất trước mắt Đoạn Mặc Ngôn, chỉ nhận được chữ “Tốt” từ , cầu về bản thân cao nên thỏa mãn lắm rồi.

      Bởi vì gu thẩm mỹ của Đoạn Mặc Ngôn rất cao đấy.

      Vốn nghĩ rằng nhạc giao hưởng chỉ là công cụ dùng để kêu dậy thôi, nhưng tối qua với cùng nghe, mỗi khúc nhạc đều thuộc nằm lòng, nghe giảng giải, càng hiểu hơn về nhạc giao hưởng.

      khóc khi lần đầu nghe bản Định mệnh qua mp3, chỉ cảm thấy giai điệu sục sôi mà lại như đau thương đánh sâu vào từng mạch máu của , nhưng thực ra lúc ấy chỉ mới 13 tuổi mà thôi, thể là biết thưởng thức nhạc, có lẽ là liên quan đến tâm trạng khi đó, nên sinh ra cộng hưởng chăng.

      kể chuyện này với Đoạn Mặc Ngôn, cảm thấy khá hứng thú với chuyện này, giảng giải cho nghe về cuộc đời của tác giả, hoàn cảnh sáng tác, thậm chí ngay cả bối cảnh thời đại lúc bấy giờ của mỗi ca khúc càng thêm tỉ mỉ chi tiết hơn, mới đầu Tiêu Tiêu biết vì sao, nhưng sau khi nghe xong rồi mới nghe nhạc, mới phát cảm xúc của mình có thể dễ dàng hòa vào trong đó hơn, thể nghiệm được vẻ đẹp vượt qua cả hình thức bên trong đó.

      Thú vui của Đoạn Mặc Ngôn dừng lại ở đó, chỉ nghe nhạc giao hưởng, còn nghe cả hí kịch, xem nhạc kịch, xem các thể loại vũ đạo, thưởng thức các kiểu thư pháp, tranh họa, tác phẩm nghệ thuật, sẵn tiện nhắc đến, trong nhà có ba bức tranh, bức treo tường trong phòng của là tranh sơn dầu có tên là <Hừng Đông>, là kiệt tác của bậc thầy hội họa thuộc trường phái siêu thực, nghe trước mắt có giá thị trường là năm trăm…… triệu triệu triệu triệu——

      Cuối cùng cũng bắt đầu hiểu được tính quan trọng của tiền bạc rồi.

      thể nghi ngờ Đoạn Mặc Ngôn là chủ nhà vô cùng tốt, chỉ cần là thứ mà thấy có hứng thú trong căn nhà này, ngại phiền hà mà giải thích cho nghe, nhờ ban tặng, hiểu biết về nghệ thuật của cũng được hun đúc nâng lên tầm cao mới về chất.

      Chỉ trong năm ngày ngắn ngủi.

      Chỉ là trong năm ngày này chỉ được nâng cao gu thưởng thức cái đẹp, còn có thêm những hiểu biết trực quan hơn về Đoạn Mặc Ngôn.

      Bỏ qua vấn đề người thầy giỏi, đến nữa, đầu tiên, con sâu lười. Mỗi ngày chưa đến mười giờ tuyệt đối thức dậy, hơn nữa khoảng thời gian từ mới dậy đến thực tỉnh táo cách nhau đến nửa tiếng đồng hồ, trình tự tự đánh thức của vô cùng quen thuộc và ổn định, đợi đến khi tắm rửa rồi thay đồ ra, nhất định biến thành người đàn ông hoàn toàn khác với vẻ uể oải trước đó. Tiếp theo, chưa bao giờ ăn sáng, bất kể là món Trung, món Tây hay món Nhật, tất cả đều ăn. Bữa trưa ăn siêu nhiều, ăn gấp ba lần , hơn nữa còn có thể ăn xong cùng lúc với nữa, cái này thể chính là tài năng hạng nhất. Buổi chiều là thời gian làm việc, biết có là kinh doanh như , hay là hiệu suất của cực kỳ cao, dường như chỉ trong buổi chiều có thể xử lý chuyện của công ty đâu ra đó, bao giờ tăng ca. Nghe ở nước ngoài cũng có kinh doanh, nhưng biết là gì, dù sao mấy ngày này cũng có ra nước ngoài. Cuối cùng, con mèo đêm. Mỗi ngày về ăn cơm tối với , sau đó bọn họ tán gẫu, nghe nhạc, lúc học bài theo giờ tự học buổi tối ở trường, ở bên cạnh dùng máy tính, sau đó đọc sách. Đến khoảng 10 giờ 11 giờ, sắp ngủ, điện thoại tìm đến liên miên dứt, đó chính là lúc cuộc sống về đêm của bắt đầu. Nghe chị Linh , thường là 3-4 giờ sáng mới trở về.

      Ác tính tuần hoàn, thói quen xấu chính là được tạo thành như thế.

      Đảo mắt qua ngày mai có thể đến bệnh viện kiểm tra, vì là chủ nhật, nên giữa trưa Nhiễm Huy đến rồi, vui mừng với và Đoạn Mặc Ngôn, rằng tìm được căn nhà ba phòng sảnh ở gần trường, thuê chung với người khác, có phòng là đàn năm tư trong trường ở, còn có hai phòng trống, tuy hơi cũ chút, nhưng vấn đề an toàn cũng ổn, đồ dùng gia đình gì đó đều có hết rồi, xách va li vào là ở được, giá cả cũng tương đối hợp lí.

      Đoạn Mặc Ngôn nghe Nhiễm Huy giới thiệu xong rũ mắt uống ngụm cà phê, hồi lâu sau mới : “Thuê phòng à?”

      “Phải đó, Đoạn, cám ơn mấy ngày nay chăm sóc Tiếu Tiếu, nhưng em với Tiếu Tiếu thương lượng rồi, cũng thể làm phiền mãi được, nên định thuê phòng ở, như vậy em có thể chăm sóc cho ấy rồi.”

      “Em cũng muốn ở?” Đoạn Mặc Ngôn nghiêng đầu hỏi Tiêu Tiêu.

      Rời khỏi ngôi nhà này tiếc là giả, ở đây được tiếp đãi như công chúa vậy, hơn nữa lại tự do thoải mái, có thể tưởng tượng được phòng cho thuê hoàn toàn thể nào so với chỗ này được, nhưng Tiêu Tiêu hiểu được từ tiết kiệm đến xa xỉ dễ, từ xa xỉ trở lại tằn tiện khó, chí hướng của xưa nay chưa bao giờ đặt vào tiền bạc, sau này cũng , cho nên bản thân cũng cảm thấy nhanh chóng rời khỏi nơi thuộc về tốt hơn, tránh cho thời gian qua càng lâu, lại càng sinh thêm nỗi lưu luyến nên có. Con người luôn là động vật có lòng tham đáy.

      “Phải, quấy rầy lâu vậy rồi, còn ở tiếp nữa em cũng thấy ngại.” Tiêu Tiêu gãi mặt cười cười.

      “Ờ, tùy em.” Đoạn Mặc Ngôn nhàng đặt ly cà phê lên miếng đệm lót ly, giọng điệu nhàn nhạt nghe ra vui hay giận.

      Nhiễm Huy vui vẻ cám ơn Đoạn Mặc Ngôn lần nữa, sau đó đứng lên muốn , là phải về với chủ nhà tiếng, hơn nữa còn tìm em qua phụ quét dọn vệ sinh nữa.

      Lúc này di động của Đoạn Mặc Ngôn vang lên, đứng lên khỏi sô pha, đến bên nhận điện thoại. Nhiễm Huy nhân cơ hội đến bên cạnh Tiêu Tiêu dựa vào, giọng : “Cám ơn em nhận lời sống chung với , Tiếu Tiếu, căn nhà đó còn hai phòng trống, thuê cả hai phòng luôn rồi, chúng ta mỗi người phòng, đợi đến sau này em đồng ý, chúng ta lại……”

      Tiêu Tiêu biết đây là biểu ga lăng của Nhiễm Huy, mỉm cười khẽ gật đầu, “Ừm.”

      Nhiễm Huy nhìn chằm chằm bạn , kìm lòng đặng hôn lên môi cái, “ vui lắm, Tiếu Tiếu.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn thấy cảnh này, vẻ mặt đổi. chuyện điện thoại xong, Nhiễm Huy đứng lên tạm biệt, vội vã rời .

      Trong nhà yên tĩnh lúc, Tiêu Tiêu nhìn sang Đoạn Mặc Ngôn, chớp chớp mắt hớm hỉnh cười : “ Đoạn này, ngày mai em rồi, mình có thấy đơn hiu quạnh ?” Đợi rồi, chị Linh cũng ở lại đây nữa.

      đơn?” Đoạn Mặc Ngôn lộ ra vẻ khá khó hiểu, “Tại sao?”

      Sao IQ với EQ lại tỷ lệ nghịch với nhau thế này? Tiêu Tiêu đổ mồ hôi, tốt xấu gì hai câu dỗ ngọt chút cũng được mà.

      “Ở chỗ của tốt hả?” Đoạn Mặc Ngôn ngồi về vị trí cũ, dựa mà phần lưng dựa mềm mại của sô pha, nghiêng đầu hỏi bên cạnh.

      Tiêu Tiêu cũng nghiêng đầu nhìn sang , “Chính là vì ở đây quá tốt đó.”

      Tầm mắt hai người giao nhau, trầm mặc trong chốc lát, Đoạn Mặc Ngôn quay đầu về, tiện tay cầm cuốn sách lên xem, “Em chuẩn bị chút , chút nữa có khách đến.”

      “Ai thế, em có biết ?”

      “Biết, hiệu trưởng của em.”

      Tiêu Tiêu nghĩ tới chuyện mình bị thương thế mà lại kinh động đến cả lãnh đạo nhà trường, hiệu trưởng và bí thư đảng ủy cộng thêm giảng viên nữa đều đến nhà Đoạn Mặc Ngôn để hỏi thăm . Hiệu trưởng viện trưởng Vương của viện phúc lợi Tiểu Thiên Sứ có gọi điện cho trường, nguyên nhân bị thương với họ, hơn nữa còn hi vọng phía nhà trường có thể tuyên dương Tiêu Tiêu vì nghĩa cử dũng cảm đối đầu với cái ác của .

      cần đâu, cần đâu, em cũng chỉ là phản ứng dưới tình huống bất đắc dĩ thôi, chẳng phải dũng cảm gì đâu ạ.” Tiêu Tiêu ngồi ngay ngắn bên cạnh Đoạn Mặc Ngôn, liên tục khoát tay.

      Đoạn Mặc Ngôn cầm cái ấm tử sa tự tay rót trà ô long Đông Đỉnh vừa mới pha xong cho các vị khách, “Có gì đáng để tuyên dương đâu chứ, chân cũng thiếu chút nữa bị phế luôn rồi. Tuyên dương lần sau lại làm chuyện ngốc nghếch nữa.”

      Được nha, bên đây còn có tên phá đám này.

      “Ha ha ha, tổng giám đốc Đoạn đây là lo lắng cho em đấy.”

      Mọi người cười rộ lên.

      Đề tài càng càng rộng, dần dần Tiêu Tiêu phát bản thân thể xen vào câu nào cả, cơ bản đều là hiệu trưởng và bí thư trò chuyện với Đoạn Mặc Ngôn. với giảng viên đều bị gạt sang bên. cũng vui vẻ nhàn hạ, nhận lấy ly sữa bò chị Linh đưa qua rồi cám ơn, quay đầu qua khẽ hỏi giảng viên, “ ơi, em có chuyện muốn hỏi .”

      “Chuyện gì?” Giảng viên của khoa cũng giọng trả lời.

      là em bỏ nhiều tiết học như thế, có ảnh hưởng gì đến việc em xin học bổng du học ạ?”

      “Ồ, chuyện đó à.” Phản ứng đầu tiên của giảng viên khoa chính là em có ông trâu bò như vậy, còn sợ thể du học được nữa à? Nhưng câu này bà cũng ngốc đến nỗi ra lời.

      “Hai người gì thế?” Đoạn Mặc Ngôn phân tâm hỏi.

      Hiệu trưởng và bí thư đảng ủy cũng quay sang chú ý bên này.

      Giảng viên cười : “À, bạn học Tiêu Tiêu hỏi tôi, em ấy nghỉ học có ảnh hưởng đến chuyện xin học bổng du học hay .”

      “Điều này đâu, sao cả, bản học Tiêu Tiêu, chỉ cần em giữ được thành tích ưu tú như học kì trước, nhất định có thể giành được suất học bổng đó.” Hiệu trưởng .

      Tiêu Tiêu thở phào hơi, “Cám ơn hiệu trưởng.”

      Đối với ý tưởng muốn ra nước ngoài của Đoạn Mặc Ngôn hoàn toàn bất ngờ, trong ý thức của , chuyện này quả là bình thường đến thể bình thường hơn.

      Bí thư đảng ủy và hiệu trưởng nhìn nhau cái, “ thực tế, tôi cho rằng thành tích và hạnh kiểm của bạn học Tiêu Tiêu đều bày ra trước mắt rồi, thành tích học tập nổi trội, tư tưởng đạo đức cao thượng, lấy việc giúp người làm niềm vui lại giành công, sinh viên tốt như thế mà chúng ta phát học bổng cho em ấy du học, còn cho sinh viên thế nào nữa chứ?”

      Hiệu trưởng gật đầu : “ có lý lắm, Tiểu Vương này, về trường chuẩn bị ít tài liệu cho bạn học Tiêu Tiêu nhé.”

      “Dạ vâng, hiệu trưởng.” Giảng viên đáp lại.

      Tiêu Tiêu thấy chỉ hai ba câu học bổng của được định chắc rồi, quả là mở cờ trong bụng, tuy nhiên biết bên trong nhất định là vì nể mặt Đoạn Mặc Ngôn rồi, nhưng tự thấy thẹn với lòng, tự tin rằng bản thân có tư cách giành được suất học bổng này, nên cũng ngu ngốc làm ra vẻ kiểu cách bảo bọn họ làm việc theo chế độ quy định, “Cám ơn hiệu trưởng.”

      cần cám ơn, đây là do tự bản thân em giành được, cố gắng lên, nỗ lực noi theo gương của trai em nhé!” Hiệu trưởng hòa ái cười .

      Tiêu Tiêu đáp lại tiếng mạnh, chợt quay đầu sang hỏi: “ Đoạn, tốt nghiệp đại học nào thế?”

      “Oxford.” Đoạn Mặc Ngôn hời hợt , “Oxford rất dễ vào, nếu em cũng vào Oxford , vậy chúng ta chính là bạn cùng trường rồi.”

      “……” Ngay cả ha ha Tiêu Tiêu cũng nổi.

      Cái EQ này, là muốn đập chết ấy mà.

      Đến tối, Tiêu Tiêu vẫn vì chuyện học bổng du học của mình được chắc chắn mà vui sướng thôi, thậm chí ngay cả đọc sách cũng mím môi cười, hát ngâm nga.

      Đoạn Mặc Ngôn dùng máy tính, nhìn mấy lần, rốt cuộc nhịn được hỏi ra miệng, “Vui đến thế cơ à?”

      “Phải đó, nếu như chân em có thể nhúc nhích được, em sớm nhảy múa ăn mừng rồi, ha ha!” Tiêu Tiêu gật đầu hả hê.

      Tiếng chuông mời gọi của cuộc sống về đêm cắt đứt cuộc đối thoại của hai người, Tiêu Tiêu nghiêng đầu, “Đến thời gian giải trí của ngài rồi đấy, thong thả tiễn nhé.” vẫy vẫy tay, qua lúc lại thêm vào câu, “Tối mai thấy em nữa rồi.” Sao mà ra lại thấy có chút thương cảm thế này.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn , trong tròng mắt đen có chút mờ mịt .

      Cảm thấy bầu khí là lạ, Tiêu Tiêu hắng giọng, cười cười đổi chủ đề, “Tối nay lại đâu thế?”

      “…… Ngự Thế.”

      “Ý?” nghe dượng nhắc qua, đó chính là hộp đêm lớn nhất thành phố, hơn nữa, còn có giao dịch gì kia nữa, “ đến đó thường chơi gì thế?” ấy chẳng phải có chị Hạ rồi sao? Sao lại còn đến mấy chỗ đó nữa?

      “Em muốn biết?”

      “Trong đó hả ?”

      Đoạn Mặc Ngôn ý tứ hàm xúc nhìn lúc, đột nhiên đứng lên, tay đỡ hông của lên, “ thỏa mãn lòng hiếu kì của em vậy.”

      “Hả?!”


      Chapter 20

      Công Quán Ngự Thế là hộp đêm sang trọng có tiếng trong thành phố, chia ra gồm hội viên và phải hội viên, tầng lầu ăn chơi của hai cấp bậc giống nhau. Trong đây tiếp viên mang ra ngoài, nhưng lại có mười mấy “người đại diện” có thâm niên, trong tay bọn họ đều là những tiếp viên cao cấp, trong đó thiếu những ngôi sao người mẫu. Hội viên VIP hoặc là hội viên thuộc phòng bao tổng thống muốn bọn họ giới thiệu để “làm quen chút”, bọn họ gọi điện gọi tên người đó đến “tán gẫu lúc”, mấy tiếp viên được gọi là khách nữ, nhìn qua đều là danh viện thục nữ, mặc trang phục lộng lẫy, lái chiếc xe xinh, lên được phòng khách, vào được nhà bếp, nhưng khi lả lơi lên ngay cả những ” bình thường cũng theo kịp. tồn tại của những thục nữ đó là để nâng cao “thực lực cạnh tranh” của hộp đêm, muốn có được cơ hội “phỏng vấn” ở công quán, trong những điều kiện chính là phải xuất thân từ trường đại học trọng điểm , hơn nữa còn phải hiểu được đạo lý thỏa mãn tất cả “nhu cầu” của khách hàng.

      Tiểu Lượng năm nay mười chín tuổi, sinh viên đại học năm hai, tối nay được gọi đến phục vụ khách quý ở phòng bao tổng thống điện Buckingham, ta theo sau nhân viên phục vụ dẫn đường, vào phòng bao, bên trong có mười mấy người cả nam lẫn nữ ngồi ở đó, tụ năm tụ ba chơi với nhau, có lẽ là vừa đến bao lâu, nên mọi người vẫn chưa hòa vào cuộc chơi, ai nấy đều quần áo gọn gàng. Dưới ánh đèn chập chờn lờ mờ, ta tốn sức tìm kiếm chủ nhân, thấy Nghiêm Khác ngồi ở giữa, thầm mừng rỡ, vị đại gia này ở đây chứng tỏ Đoạn thiếu cũng đến đây.

      ta vội vàng qua đó chào hỏi Nghiêm Khác và những thiếu gia nhà giàu khác, gã đại thiếu gia môi dày kéo ta qua, miệng đầy mùi rượu kêu tên ta, bàn tay như vô tình lại như cố ý lướt qua gò ngực của ta, “Tiểu Lượng Lượng, nhớ cái miệng xinh đẹp của em muốn chết luôn rồi, em có nhớ ?”

      “Bình thiếu, em cũng nhớ nữa, nhớ đến cả đêm cũng ngủ được.” Tiểu Lượng phả ra hơi thở như hương lan bên tai gã đàn ông, bàn tay xinh đẹp cũng vuốt ve người .

      bé ngoan, ngoan như thế cơ đấy, chẳng trách Đoạn thích em như thế, đến đây, nhân lúc Đoạn chưa đến, qua đây hôn môi với cái nào.”

      Tuy trong lòng Tiểu Lượng vui, nhưng Đoạn thiếu có bao nuôi ta, chính là ai cũng có thể dùng để đùa giỡn, nếu như ta từ chối, lập tức tiêu đời ngay. Tiểu Lượng hiểu được lý lẽ này, hơn nữa bình thường Đoạn Mặc Ngôn ở đây, ta cũng phải là thể chơi với người khác được, chỉ là khi biết đến, ta lòng muốn phục vụ .

      Bởi vì Đoạn Mặc Ngôn là người duy nhất đối xử tốt với ta, chưa từng coi khinh, cũng chưa từng cợt nhã với ta, giống như những gã đàn ông thối này chỉ thích luồn tay vào bắp đùi của ta. ta cảm thấy nhất định là đối xử với mình giống với những người khác, nhất định muốn nghĩ cách leo lên giường của , có lẽ ngày, ta mà làm chuyện nhà vàng giấu người đẹp gì đấy, như thế ta cần phải kiếm tiền cực khổ người đám đàn ông thối nữa. ta phải quý trọng chén cơm thanh xuân này của mình tốt, để nửa đời sau nỗ lực chen vào xã hội thượng lưu nuôi trai bao.

      Tiểu Lượng vừa kề môi vào đôi môi dày kia, vừa vuốt đầu của , lòng suy nghĩ yên. Chợt cửa phòng mở ra lần nữa, mắt của ta sáng lên, theo bản năng đẩy người đàn ông người ra.

      Người đẩy cửa vào là quản lý của công quán, bà ta cười híp mắt kéo cửa chính ra, người đàn ông mặc chiếc áo khoác lớn màu đen bước vào, chẳng phải chính là Đoạn Mặc Ngôn mà ta hằng thương nhớ đó sao? Nhưng Tiểu Lượng còn chưa kịp vui mừng, kinh ngạc thấy cánh tay của ôm lấy cúi đầu, tay còn thân mật mười ngón đan vào nhau đặt ở trước mặt.

      Tiểu Lượng thoáng chốc ngây ra, xưa tay ta chưa từng thấy qua Đoạn thiếu thân mật ôm như thế này, cho dù là lúc say đến nát bét, cũng thích tiếp xúc thân thể với phụ nữ.

      thực tế chỉ có ta sửng sốt, những người khác trong phòng cũng dại cả ra, nhóm người trong phòng bao hôm nay là những người thường ăn chơi chè chén với Đoạn Mặc Ngôn, có thể bọn họ còn hiểu tính tình của hơn cả cha mẹ nữa, có lúc nhìn qua có vẻ như đối xử rất tốt với số phụ nữ, nhưng về bản chất lại càng vô tình vô nghĩa hơn bất cứ người nào ngồi ở đây.

      Mẹ nó chứ có phải ai đó bỏ thứ gì vào trong rượu , mới bắt đầu thôi thấy ảo giác rồi?

      Phòng bao yên lặng cách kỳ lạ, chỉ có ca sĩ màn hình lớn vẫn thác loạn mà gào thét.

      Người trong cuộc trong lúc phát ra điều gì khác thường. Người ngoài nhìn vào thấy mười ngón tay thân mật đan chặt vào nhau, thực tế khiến cho Tiêu Tiêu chịu đựng hành hạ, “Đau, đau!” ra Đoạn Mặc Ngôn phải nắm tay , mà là dùng sức siết lấy ngón tay của .

      Lúc đến, Đoạn Mặc Ngôn chê phiền phức, ngay cả xe lăn cũng muốn lấy, tay ôm lấy tới bãi đậu xe, Tiêu Tiêu cảm thấy chẳng ra thể thống gì, nhưng lại lại người đàn ông cứ thích làm theo ý mình, nên lấy hết sức bình sinh muốn giằng khỏi để nhảy xuống, nhưng chính mình mệt đến đầu đổ đầy mồ hôi, người đàn ông nọ ngay cả khuỷu tay cũng chưa hề nhúc nhích cái, đợi đến lúc hết hơi sức rồi, lại còn lấy làm lạ hỏi, vừa rồi em đấm bóp cho đấy hở?

      Thế là đường hai người đến đây, cứ ông gà bà vịt qua lại hai vấn đề, là sức lực của quá yếu phải đăng kí lớp học võ phòng thân và hai là mang xe lăn nạng chống cho .

      Khi đến nơi, Tiêu Tiêu sống chết ôm lấy cánh cửa muốn xuống xe, nhưng Đoạn Mặc Ngôn hơi dùng sức chút thiếu chút nữa lôi cả lẫn cửa xe ra. Lại lần nữa cảm thấy thể tin được, sau khi thấy hai tay bắt lấy cửa xe, tưởng đâu mình phải tốn nhiều sức lắm, nhưng ngờ chỉ thử kéo cái thôi, bỏ vũ khí đầu hàng rồi.

      Lần đầu tiên phát ra sức của phụ nữ yếu ớt như thế. Tựa như tìm được món đồ chơi thú vị vậy, rằng nhấc lên, bắt lấy cổ tay của bảo giằng ra thử xem.

      Tiêu Tiêu chưa từng bị người ta đối xử ngang ngược như vậy, người và cổ tay giống như bị xích sắt quấn lấy, đừng là giằng ra, ngay cả nhúc nhích cũng khó nữa là. Đoạn Mặc Ngôn vừa vừa trêu , cứ thế bị bế lên như đứa con nít diễu hành suốt đường , chỉ cảm thấy mất mặt đến thể mất mặt hơn được nữa, mặt Tiêu Tiêu đỏ ửng cả lên, quả là có chút thấy ghét , cái người lý lẽ này.

      Lúc sắp đến cửa, lại đột nhiên khóa tay của lại. Mười ngón tay đan vào nhau vốn là chuyện rất thân mật, còn chưa kịp phản ứng gì, bị dùng sức siết cái, bỗng dưng cảm thấy năm ngón tay đau đến mức giống như bị hành hình vậy.

      “Như vậy đau rồi hả?” Đoạn Mặc Ngôn vốn muốn để dùng sức thử chút, ngờ chẳng qua chỉ nhàng dùng sức chút xíu thôi, kêu đau ngừng rồi, ngẩng đầu nhìn gương mặt nhắn đau đớn mà vẫn còn cười của , chợt đáy mắt hơi trầm xuống, lực tay nặng thêm mấy phần.

      Lần này Tiêu Tiêu thực cười nổi nữa, kêu đau liên miên, cảm thấy ngón tay muốn đứt ra luôn rồi.

      gương mặt luôn chứa nụ cười tươi lúc này đôi mày thanh tú nhíu lại chặt, bờ môi đỏ mọng khẽ run lên, lọt vào mắt Đoạn Mặc Ngôn thế mà bỗng dưng lại sinh ra vẻ khổ sở tội nghiệp đến quyến rũ, khiến chỉ muốn làm cho càng thêm…… đau đớn.

      Ngay lúc Đoạn Mặc Ngôn bộc phát ra suy nghĩ nguy hiểm đó, bên trong vang lên giọng rất lớn mang theo chút giễu cợt đánh tan quái dị của cả căn phòng, “Đoạn Mặc Ngôn, mày đứng ở cửa làm gì vậy, ôm ai đấy, hàng mang về của nhà nào thế?”

      Tiêu Tiêu đầu đổ đầy mồ hôi quay đầu lại, thấy người của cả phòng bao đều nhìn họ cách kỳ lạ, quả muốn tìm cái lỗ chui vào, “Mau thả em xuống, Đoạn.” chưa bao giờ thấy rối rắm như thế. Ông này ngừng nâng cao trình độ mặt dày của đây mà.

      Đoạn Mặc Ngôn ngược lại hoàn toàn để ý đến chuyện này, ý tứ hàm súc nhìn cái, ôm lấy vào trong. Rất nhiều người đều đứng lên kêu Đoạn, Đoạn thiếu, chỉ có người ban nãy mới lên tiếng - Nghiêm Khác vẫn ngồi vững vàng ghế sô pha xoi mói nhìn bọn họ, còn có bạn lớn hơn Đoạn Mặc Ngôn hai tuổi - Phó Thái Nhiên ngồi kế Nghiêm Khác cười như cười.

      Sau khi Đoạn Mặc Ngôn thả Tiêu Tiêu xuống, Nghiêm Khác nghiêng tầm mắt sang lạnh lùng liếc Tiêu Tiêu cái,“Mới bán à?”

      Những người khác cũng dựng lỗ tai lên nghe thân phận gia thế hiển hách của khách xinh đẹp này, thấy ăn mặc thanh lệ động lòng người, dáng vẻ xấu hổ thẹn thùng y như đóa sen trong hồ vậy. Mấy đại tiểu thư đến tìm trai bao cũng phải có, nhưng vẻ mặt của này nhìn qua giống như quen ăn chơi, nếu “bán” khí chất lại quá sạch , nhưng con đứng đắn đâu bao giờ chạy đến mấy chỗ này chứ?

      “Biến mẹ .” Đoạn Mặc Ngôn cởi chiếc áo khoác ngoài ra đưa cho Tiêu Tiêu đắp lên đùi, chậm rãi . “Tiếu Tiếu chưa thấy qua tiếp viên, tao dẫn ấy đến xem thử.”

      Tất cả phụ nữ có mặt ở đây đều là hầu rượu, vừa nghe câu này toàn bộ hoặc ít hoặc nhiều sắc mặt cũng biến đổi.

      Muốn chết quá ! Tiêu Tiêu khóc ra nước mắt, muốn giải thích lại biết mở miệng thế nào, chỉ càng bôi càng thêm đen thôi.

      chỉ là tò mò thôi, cậu cứ thế dẫn người ta đến đây, sợ dọa đến ấy à?” Phó Thái Nhiên rũ mắt quét qua cái chân mơ hồ lộ ra phần thạch cao, cầm ly rượu đưa qua cho Đoạn Mặc Ngôn.

      Đoạn Mặc Ngôn uống cạn, “Chính là phải dọa ấy.” Cái bé này gan lớn mà lại dễ lừa, sau này chừng theo ai lại lọt vào đây nữa.

      Nghiêm Khác nhớ ta với Tiêu Tiêu từng có duyên gặp mặt lần, ta hừ lạnh, phất phất tay lớn tiếng : “Được rồi được rồi, nên uống uống, nên hát hát.” ta tùy tiện chỉ vào vóc dáng thon cao như người mẫu, “, nhãy bản giúp vui !”

      Nhân viên phục vụ trong phòng bao nhanh chóng đổi nhạc sang bản nhạc high, bị điểm mặt cầm ly rượu đỏ vặn eo lắc mông, chút xấu hổ nhảy điệu múa gợi cảm, lâu sau, ta kéo dây kéo áo khoác cái roẹt, cực kỳ lả lơi lộ ra thân hình ba chấm.

      Có người huýt sáo trầm trồ khen ngợi, có người hùa theo reo hò, bầu khí thay đổi trở lại lần nữa.

      Tiêu Tiêu cứ nhìn mãi vào quyến rũ ở trước mặt hề cảnh báo trước nhảy điệu múa thoát y, ngoài da dầu tê dại còn hơi hối hận, hối hận tính tò mò của mình quá dồi dào, đến cái nơi mình vốn nên đến. Bây giờ cưỡi hổ khó xuống, vừa nghe Đoạn Mặc Ngôn có ý định sẵn rồi, e rằng dễ dàng gì mà đưa về đâu.

      Tiêu Tiêu thở dài hơi, đến đâu hay đến đó vậy. Trường hợp thế này e rằng cả đời mình cũng chỉ đến lần này thôi, dù sao cũng có Đoạn ở đây, cũng chẳng có gì để lo lắng cả. càng ngày càng hiểu nổi Đoạn Mặc Ngôn, ràng ấy có gu thưởng thức rất tao nhã, tại sao mỗi đêm lại đến những nơi dung tục thế này vui đến quên trời quên đất?

      Phó Thái Nhiên nhìn biểu cảm biến hóa của , trong mắt lướt qua ý cười lạnh tanh, quả nhiên là hiểu đời, cái gì cũng sợ. Mặc Ngôn thích nhất là cái kiểu này, chỉ là hôm nay thực hơi lạ lùng, theo lý cậu ta bao giờ đem vật cưng mà mình nuông chiều ra nghe ngóng những thứ ô nhiễm thế này, làm hỏng ngây thơ đó đối với cậu ta có chỗ nào tốt chứ?

      Tiểu Lượng qua khẽ quỳ xuống rót rượu cho bọn họ, êm ái kêu tiếng Đoạn thiếu, Đoạn Mặc Ngôn nhận ra ta là người thường phục vụ , bởi vì trong số những tiếp viên hầu rượu ta coi như là người hay cười nhất, nhưng có Tiêu Tiêu ở bên cạnh, tồn tại của ta, có cũng được có cũng chẳng sao cả.

      Tiêu Tiêu cúi đầu nhìn gương mặt của Tiểu Lượng lại vô cùng kinh ngạc, “Hứa Sơ Song?” đàn em này sao lại ở đây?

      Tiểu Lượng sớm nhìn ra đàn chị khóa của mình, nụ cười đổi chào hỏi, “Chào đàn chị, ngờ ở đây chúng ta cũng là chị em đấy.” ta nhớ gia đình của đàn chị này bình thường đến thể bình thường hơn, tuyệt đối phải là thiên kim đại tiểu thư gì đấy, vậy chị ấy đến đây chẳng phải cũng giống như ta thôi sao?

      Tiêu Tiêu quả thực dám tin, đàn em này ở trường nhã nhặn, hướng nội là thế, vậy mà lại là……

      đến đây để người ta chơi, ấy đến đây xem bị người ta chơi, từ chị em này, xứng sao?” Đoạn Mặc Ngôn nhấc cằm của Tiểu Lượng lên, nhàng lạnh lẽo hỏi.




      Chapter 21

      Lời sỉ nhục chút lưu tình khiến cho sắc mặt của Tiểu Lượng thoáng chốc thay đổi, nhưng dù gì ta ra ngoài lăn lộn cũng lâu, vội vàng trưng ra nụ cười Đoạn Mặc Ngôn thích nhất, “Em sai rồi, em tự phạt ba ly, Đoạn thiếu và Tiêu tiểu thư đừng giận nhé.”

      Tiêu Tiêu nghi ngờ đôi mắt của mình có vấn đề rồi, ấy bị sỉ nhục như thế, mà còn có thể tươi cười đầy mặt như vậy?

      Đoạn Mặc Ngôn để ý đến ta, xoay qua với Tiêu Tiêu: “Sau này ở trường cách xa ta chút, này cũng ghê gớm lắm, ngay cả Phó Thái Nhiên cũng có thể phục vụ được mà.”

      chỉ sang người đàn ông ở bên, người đàn ông bị điểm danh cười lịch với Tiêu Tiêu.

      Có lẽ Tiêu Tiêu biết, nhưng mỗi người ngồi ở đây ai , Phó Thái Nhiên là gã S điển hình.

      Tiêu Tiêu còn chưa hoàn hồn lại sau kiện đàn em làm , lại nghe thấy câu lập lờ nước đôi như thế, sửng sốt nhìn sang người đàn ông mỉm cười, hiểu sao lại cảm thấy nụ cười đó có chút rợn người.

      Đoạn Mặc Ngôn bảo Tiểu Lượng lấy cho Tiêu Tiêu ly sữa ấm, mình bắt đầu uống rượu với em xung quanh.

      Tiêu Tiêu tựa như người ngoài cuộc nhìn gian phòng chìm trong trụy lạc, trước dàn karaoke hò hét ầm ỹ có gã đàn ông ôm vừa hát vừa chấm mút, cái người mẫu cởi đến chỉ còn thấy được ba chấm cơ thể và những khác cùng với bọn đàn ông uống đủ thứ loại rượu, đàn em Hứa Sơ Song đưa đến cho ly sữa, rồi quỳ xuống bên cạnh rót rượu cho bọn Đoạn Mặc Ngôn, chiếc áo khoét giữa khiến người ta nhìn sót tí gì. Tiếng cười ngày càng kiêng kỵ gì và những lời lộ liễu trắng trợn của những người xung quanh đè nén đến mức làm cho ngột ngạt khó thở, muốn tiếp tục ở lại đây nữa, nghiêng người sang mượn đt của Đoạn Mặc Ngôn, bởi vì trong lúc vội vàng kịp lấy di động theo.

      “Để làm gì?” Đoạn Mặc Ngôn nghiêng tai qua đó.

      Hơi thở mạnh mẽ của đàn ông cùng với mùi rượu xộc vào mũi, Tiêu Tiêu thoáng chút được tự nhiên, “Em gọi điện cho Nhiễm Huy, kêu ấy đến đón em, em muốn về.”

      “Có ở đây, em còn sợ về được à?” Đoạn Mặc Ngôn tựa như sợ Tiêu Tiêu nghe , kề sát vào tai .

      Vành tai của Tiêu Tiêu bỗng chốc như bị lửa sượt qua vậy, nghiêng người lùi ra, “Em muốn về nghỉ ngơi, nhưng chẳng phải còn muốn chơi nữa hay sao?” Tuy trong lòng đồng ý người đàn ông có vợ chưa cưới mà giữa khuya còn lêu lổng thế này, nhưng phán xét cách sống của .

      Mỗi người, quả nhiên đều có rất nhiều mặt.

      muốn ở đây nữa à?” Đoạn Mặc Ngôn dụi tắt điếu thuốc, dưới ánh đèn như như , ý tứ hàm súc nhìn chăm chú.

      bé có phải thấy chán ? Đến đây, chơi xúc xắc với em.” Phó Thái Nhiên ngồi cách Nghiêm Khác, tự đề cử mình rồi đẩy hai hộp xúc xắc qua.

      Lẽ nào ấy để ý đến Tiếu Tiếu? Đoạn Mặc Ngôn như cười như liếc sang ta, “, có chừng mực chút.”

      “Sao thế, hoa có chủ à?” Phó Thái Nhiên lắc mấy viên đá trong ly, cảm thấy hứng thú hỏi.

      Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, bất chợt cánh tay cường tráng kéo mạnh qua đó, kêu khẽ tiếng.

      Nghiêm Khác thô lỗ bắt lấy cổ của , đè lên tai thô lỗ : “Tôi muốn , ngay lập tức rời khỏi Đoạn Mặc Ngôn xa.”

      Lời còn chưa dứt, ly rượu mang theo nước đá tạt lên mặt của ta. gò má và cổ của Tiêu Tiêu cũng dính phải mấy giọt nước lạnh băng. giây sau, lại bị sức mạnh mãnh liệt khác kéo về.

      Đoạn Mặc Ngôn chậm rãi rút khăn giấy ra, lau những giọt rượu dính mặt Tiêu Tiêu, “Bị dọa rồi hả?” dịu dàng hỏi, “Cái tên đó uống nhiều quá, say rồi cứ thích nổi điên.”

      Nghiêm Khác trầm vuốt mặt, nhận lấy khăn giấy từ Phó Thái Nhiên - kẻ xem kịch hay, lau mặt loạn xạ, giấy bẩn ném về phía Tiêu Tiêu, Đoạn Mặc Ngôn trở tay lại ném ly rượu lên người ta.

      “Đoạn Mặc Ngôn! Muốn đánh hả, tới đây!” Nghiêm Khác đứng bật dậy.

      Đoạn Mặc Ngôn hoàn toàn bị ta khiêu khích, ôm Tiêu Tiêu lạnh lùng ngước mắt lên : “Tao quen biết với thứ đồ phế thải.”

      quả đấm của Nghiêm Khác sắp qua đó chào hỏi, Phó Thái Nhiên giữ ta lại từ phía sau, bình tĩnh như : “Được rồi, đừng hù dọa người ta chứ.”

      Vì lần trước bản thân trải nghiệm qua, nên Tiêu Tiêu sinh ra nỗi hoảng sợ sâu sắc đối với bạo lực, nhưng kì lạ là chỉ run lên cái rồi bình tĩnh trở lại, có lẽ là do khuỷu tay của Đoạn Mặc Ngôn làm cho an tâm hơn.

      Tiểu Lượng thấy Đoạn Mặc Ngôn bảo vệ Tiêu Tiêu trong lồng ngực tựa như bảo vệ báu vật, lòng ghen tị nổi lên.

      Trong phòng bao tổng thống thoáng chốc căng thẳng ngột ngạt, Đoạn Mặc Ngôn và Nghiêm Khác cả hai người đều dễ chọc, ai muốn làm vật hy sinh, vì thế nên chẳng ai dám lên khuyên ngăn hết.

      Lúc này cửa phòng bao đột nhiên lại mở ra nữa, dịu dàng xinh đẹp, tóc bới thành búi, xuất trong tầm mắt của mọi người, thấy cả phòng đều sửng sốt cách kỳ lạ, lại nhìn sang người đàn ông bị người ta giữ lại, nàng khỏi kinh ngạc, cái miệng xinh đẹp khẽ mở ra.

      Nghiêm Khác hung dữ nhìn kia cái, dùng sức giằng ra kiềm chế của Phó Thái Nhiên, trừng Đoạn Mặc Ngôn rất lâu, chính lúc những người xung quanh ngay cả thở mạnh cũng dám, ta mới ngã người vào sô pha trở lại.

      mới đến thấy người Nghiêm Khác bừa bộn, suy nghĩ chút, im lặng lấy khăn giấy ra lau sạch cho ta.

      Tiêu Tiêu nhìn về phía người mới đến, thấy ấy khoảng 27 28 tuổi, khí chất tựa như giáo viên dạy văn học cổ vậy, cho dù có vết xe đổ của Hứa Sơ Song, nhưng cũng cảm thấy ấy là phụ nữ hầu rượu. Hơn nữa cử chỉ của ấy xem ra rất là quen thuộc với Nghiêm Khác, rốt cuộc bọn họ……

      Đoạn Mặc Ngôn cho người rót ly rượu mới, cúi đầu hỏi: “Tiếu Tiếu, có bị dọa ?”

      Tiêu Tiêu chống lại ánh mắt của , lắc đầu.

      Thấy bầu khí bắt đầu hoàn hoãn trở lại, cuối cùng gã môi dày ra hòa giải, “Nào nào nào, nếu người đến đông đủ rồi, chúng ta chơi trò chơi, chơi trò chơi !”

      Phó Thái Nhiên bày tỏ đồng ý, ta mang theo chen vào giữa bọn Nghiêm Khác và Tiêu Tiêu, để những người khác vây quanh ngồi thành vòng tròn, gã môi dày số người vừa đủ, đề nghị chơi trò chơi quốc vương.

      Trò chơi quốc vương là trò chơi tương tác dành cho người trưởng thành được truyền đến từ ngoài đảo, trong trò chơi, người rút được thăm quốc vương có quyền lực tuyệt đối, có thể ra lệnh cho hai người có mã số bất kì làm bất cứ chuyện gì. Tiêu chuẩn do những người tham gia cùng xác nhận.

      Tiêu Tiêu vốn muốn tham gia, nhưng hiểu trò chơi này e rằng là do đám bạn muốn để cho hai người Đoạn – Nghiêm làm hòa với nhau thôi. Tuy rằng biết tại sao Nghiêm Khác lại câu đó với , nhưng nếu như bây giờ mình đồng ý biết lại khơi dậy sóng gió gì nữa đây, với lại Đoạn Mặc Ngôn cũng với sao cả, tựa như đảm bảo dám làm bậy gì với đâu, mới lên tiếng, yên lặng cùng tham gia vào trò chơi.

      Ai ngờ dường như trò chơi này bọn họ chơi quen rồi, hình phạt dành cho người làm theo mệnh lệnh lại là chụp hình khỏa thân, vậy mà cũng có ai phản đối, hơn nữa khi trò chơi thực bắt đầu, Tiêu Tiêu mới biết tiêu chuẩn của bọn họ lớn cỡ nào.

      Ôm hôn các thứ là chuyện thường tình, những chuyện thể tưởng tượng được bọn họ đều dám ra lệnh hết, giống như bảo số 3 và số 5 gọi điện cho cha mẹ của nhau, con của họ xảy ra tai nạn xe chết rồi, có để lại lời trăn trối; hoặc là số 7 đội quần lót của số 4 vào, ra hành lang chạy vòng, gặp được ai phải “tôi bị khùng”. Phó Thái Nhiên thích nhất là bảo người tát người kia bạt tay……

      Song Tiêu Tiêu cũng nhận ra, cho dù bọn họ có chơi đến ghê gớm cỡ nào, Đoạn Mặc Ngôn với Nghiêm Khác còn có nữa đều chưa bao giờ bị chỉnh, nhiều lắm là bị điểm danh hỗ trợ, giúp người khác cởi đồ gì đấy, trò chơi dành cho người trưởng thành quả nhiên vẫn có quy tắc ngầm của nó, hơn nữa từ lúc trò chơi bắt đầu tiến hành, mới tới trở thành người bị chỉnh thê thảm nhất, mười lần có đến sáu lần là ấy bị trúng chiêu, thậm chí có lần ấy bị ra lệnh phải quỳ xuống dập đầu, xin lỗi với người được chỉ tên – Nghiêm Khác.

      Cho dù Tiêu Tiêu có nhạy bén đến mấy nữa cũng hiểu ra, Nghiêm Khác cố ý chỉnh đó, nhìn đó cởi hết chỉ còn mỗi đồ lót, cực kỳ xấu hổ cúi đầu xuống ngồi bên kia, cảm thông trong lòng trỗi dậy. Phụ nữ đắm chìm trong trụy lạc lõa thể dĩ nhiên chẳng phải chuyện to tát gì, nhưng nếu như người phụ nữ đó còn biết xấu hổ, dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của bao người chính là nỗi nhục cực kỳ to lớn.

      Nhưng cũng bất lực, chỉ có thể ở trong trò chơi này giúp ấy chút. Vậy nên khi lên làm quốc vương, nhìn trộm được mã số của Đoạn Mặc Ngôn, bảo đưa bộ đồ cho người thứ năm phía bên trái.

      Hành động này làm cho Đoạn Mặc Ngôn nhướn mày cái, lại nhận được ánh mắt căm tức từ Nghiêm Khác.

      nhận được áo khoác của Đoạn Mặc Ngôn nhanh chóng mặc vào, bọc lại chặt.

      Tiêu Tiêu chọc giận Nghiêm Khác, rất nhanh liền bị trả thù.

      “Số 6 hôn lưỡi với số 12, hai người phải cứng lên ướt rồi mới được kết thúc!”

      Tiêu Tiêu cầm que thăm số 12 kinh hãi.

      “Ai là số 6?” Nghiêm Khác lạnh lùng hỏi.

      Môi dày chậm rãi giơ tay lên, “Tao……” Đệt, sao lại xui xẻo bị cuốn vào tiết mục của hai phe này chứ?

      “Lạ , sao tao cũng là số 6 thế này?” Cầm que trúc bằng ngón cái và ngón trỏ chậm rãi lắc qua lắc lại, Đoạn Mặc Ngôn lười biếng .

      Tiêu Tiêu giật mình quay đầu lại.

      “Mày cũng là số 6?” Nghiêm Khác cười lạnh tiếng, “Đưa đây tao xem.”

      Đoạn Mặc Ngôn cũng lề mề, hai ngón tay quăng cây thăm qua cho Nghiêm Khác. Nghiêm Khác bắt lấy, mở ra xem, đó viết số “chín” nổi bật.

      ta giễu cợt ngẩng đầu nhìn về phía Đoạn Mặc Ngôn, lại thấy sâu kín nhìn chằm chằm ta.

      Những người đứng xem bên cạnh lập tức cảm thấy sóng ngầm nổi lên mãnh liệt, có người làm quá thậm chí còn nghe thấy tiếng sóng lớn hai bên đụng vào nhau.

      Qua khoảng thời gian khá dài, Nghiêm Khác cất que thăm vào lòng bàn tay, “Mày là số sáu là số sáu, y theo lệnh của tao mà làm !”

      Gã môi dày cầm que số sáu thở phào hơi.

      Phó Thái Nhiên thấy hơi thú vị rồi đây, Mặc Ngôn xưa nay chưa bao giờ động tay động chân với thiếu nữ của cậu ấy bao giờ, hôm nay muốn “hi sinh” bản thân ư?

      Tiêu Tiêu trong chốc biết phải làm thế nào mới phải, lúc nghe thấy số 6 là cái gã môi dày kia, toàn thân đều sinh ra kháng cự theo bản năng, nhưng Đoạn Mặc Ngôn đột nhiên lên tiếng, biết muốn giúp , nhưng lại cảm thấy quái lạ thôi, làm thế nào bây giờ? Sao có thể hôn Đoạn chứ? Nhưng mà chụp ảnh khỏa thân, được……

      Trong lúc rối như tơ vò, Đoạn Mặc Ngôn dịu dàng nghiêng đầu lướt qua tóc của , “Tiếu Tiếu, đừng sợ, chẳng qua chỉ là cái hôn thôi mà.”

      Tiêu Tiêu lắc đầu ngừng theo bản năng, “ được đâu, Đoạn, chị Hạ với Nhiễm Huy, bọn họ……”

      “Nếu em lo lắng, đừng để bọn họ biết là được rồi.” Đoạn Mặc Ngôn nghiêng người, rồi bế lên, “ muốn chụp ảnh khỏa thân đâu.”

      đâu đấy?” Nghiêm Khác lớn giọng hỏi.

      “Tiếu Tiếu mắc cỡ.” Đoạn Mặc Ngôn bế đến chiếc ghế sô pha trống rồi ngồi xuống, “Tụi mày tiếp tục .”

      “Nếu mày cứng, con mẹ nó tao bán hình khỏa thân của mày cho Đầu Rắn!”

      Đoạn Mặc Ngôn nhếch môi hừ lạnh cái, ngón trỏ thon dài vuốt ve gương mặt mịn màng của Tiêu Tiêu, đôi mắt đen như mực ở chỗ tối càng trở nên u hơn.

      Tiêu Tiêu bây giờ hối hận muốn chết được, nên đến đây mà! “ Đoạn, được đâu, chúng ta thử nghĩ cách khác xem……”

      Đoạn Mặc Ngôn cúi đầu, khẽ chạm lên môi của cái.

      Tiêu Tiêu lùi ra như chạm phải điện vậy, muốn rời khỏi vòng ôm của nhưng lại bị khóa lại trong vòng tay. Đoạn Mặc Ngôn giữ gáy của lại, bờ môi mang theo hơi rượu đè xuống, Tiêu Tiêu mím môi nghiêng đầu, vẫn bị hôn lên khóe miệng.

      “Ư!” Mày nhíu chặt kêu tiếng. Cả người bị siết chặt thể nhúc nhích được.

      Người đàn ông nào đó bắt đầu nhanh chậm hôn , ngậm môi dưới của chậm rãi mút vào, phát ra thanh mờ ám, hơi nóng lập tức lan ra toàn thân Tiêu Tiêu, nhắm chặt mắt, mím chặt môi, đầu óc trống rỗng, chỉ có bờ môi nóng bỏng kia kích thích thần kinh của .

      Đoạn Mặc Ngôn vội xâm chiếm vào trong, khi có khi hôn lên đôi môi đỏ mọng mềm mại của , tiếng “chụt chụt” vang lên bên tai dứt, Tiêu Tiêu chỉ được Nhiễm Huy hôn qua mấy lần, sao có thể chịu được kiểu trêu chọc thế này? nín thở nghẹn đỏ cả mặt, lâu sao, vì khó thở, rốt cuộc cũng nhịn nổi nữa phải há miệng ra, cái lưỡi to lập tức chen vào trong miệng.

      Tiêu Tiêu run rẩy phát ra tiếng ư ư, người đàn ông nào đó vuốt ve vành tai như để trấn an, vẫn chậm rãi hôn như trước, đầu lưỡi lúc ra lúc vào trêu đùa với cái lưỡi của , liếm qua cánh môi của .

      Bởi vì nụ hôn thành thục mà kéo dài, cơ thể nhạy cảm của con nóng lên theo bản năng, Tiêu Tiêu phát cả người mình nóng ran, rốt cuộc xấu hổ mà khóc nấc lên.

      Cái lưỡi của người đàn ông cuốn lấy nước mắt của , thoáng lui người lại, đôi mắt đen nhìn chằm chằm vào gương mặt xấu hổ nhịn nhục và đôi mắt đong đầy nước mắt của , tự lẩm bẩm câu, bàn tay to nâng mặt của lên, dùng sức thậm chí có chút thô lỗ mà hôn lên môi lần nữa, cái lưỡi to ngang ngược thăm dò vào trong, chút kiêng dè chiếm mỗi tấc mềm mại của .

      Trời ạ! Đôi môi của Tiêu Tiêu bị chặn lại, cơ thể ngừng run . hề biết hôn nhau lại có kiểu công kích hủy diệt thế này, sức hút của nhục thể lại mãnh liệt như thế, cơ thể của cảm thấy…… rất vui sướng! Nhưng lý trí của thấy rất đáng xấu hổ!

      Ở nơi xa, đám người tựa như tiếp tục rút thăm, nhưng sức chú ý đều đặt người cặp đôi này, hẹn mà đồng thời ngừng chuyện, trong phòng bao chỉ có tiếng hôn nhau và hơi thở nặng nề của bọn họ, khiến cho mấy người định lực đủ đều bắt đầu rục rịch rộn rạo lên.

      Nghiêm Khác đốt điếu xì gà, gọn gàng liền mạch gắp hai cục đá bỏ vào cái ly rỗng, khép hờ mắt rót đầy ly rượu, sau đó cầm ly rượu qua bên kia, từ từ dổ lên đầu của Đoạn Mặc Ngôn.

      PhongVy, Dion, Mymy97 1 thành viên khác thích bài này.

    2. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 22

      Ngọn lửa dục vọng của người đàn ông trỗi dậy bị đổ rượu lạnh đầy đầu, cực kỳ giận dữ ngẩng đầu lên.

      Nghiêm Khác quăng cái ly vào thùng rác bên cạnh, chẳng hề hoang mang cầm điếu xì gà : “Được rồi, cái hôn này tao công nhận, về chỗ ngồi !”

      Đoạn Mặc Ngôn bị hất nước rượu ướt đẫm cả người, giơ năm ngón tay chậm rãi vuốt sơ mái tóc, lạnh lùng liếc tên Nghiêm Khác hôm nay cứ tìm đường vào chỗ chết kia.

      Tiêu Tiêu phục hồi lí trí, chỉ cảm thấy còn mặt mũi nào gặp ai nữa, vùi đầu vào ngực Đoạn Mặc Ngôn, mang theo tiếng khóc nức nở : “Em muốn về……”

      Đoạn Mặc Ngôn hít vào hơi, hôn lên tóc , ôm lấy cơ thể mềm mại rồi đứng lên, có người nhanh nhạy lấy hai áo khoác của hai người qua giúp , Đoạn Mặc Ngôn vung tay lên đắp áo khoác của mình lên vai Tiêu Tiêu, lại nhìn sang Nghiêm Khác cái, quay người cất bước rời .

      Hai người lặng lẽ thang máy xuống đến bãi đậu xe, Đoạn Mặc Ngôn đặt Tiêu Tiêu lên ghế phụ, cúi đầu nhìn chăm chú vào gương mặt xinh đẹp chan chứa nước mắt của , thấp giọng : “Khóc gì chứ, chỉ là trò chơi thôi mà.”

      “…….Em biết.” Tiêu Tiêu cúi đầu lau vết nước mắt, giọng khàn khàn .

      Đoạn Mặc Ngôn khom lưng nhìn lúc, bất chợt nghiêng người hôn lên má cái.

      Tiêu Tiêu lại run lên.

      Đoạn Mặc Ngôn đứng thẳng lên đóng cửa xe lại, xoay người qua ngồi vào ghế lái, vừa khỏi động xe vừa nghĩ:

      Tống Hiếu Nhiên đúng .

      Tiêu Tiêu về tới căn hộ của Đoạn Mặc Ngôn, lập tức tự giam mình trong phòng. Chị Linh ngạc nhiên hỏi Đoạn Mặc Ngôn, Đoạn Mặc Ngôn chỉ hời hợt câu có gì.

      Tiêu Tiêu ở trong phòng, nằm rạp lên giường, mắt nhìn chăm chú vào khoảng tối trước mặt. Trong đầu cực kỳ hỗn loạn, chỉ có thể cảm nhận được trái tim vẫn đập mạnh thình thịch thình thịch như trống bỏi. môi dường như vẫn còn đọng lại xúc cảm mạnh mẽ mà mang đến, người thấm đượm hơi thở đầy tính xâm lược của , máu trong người dường như vẫn sôi sục. muốn quên cảnh tượng đó, nhưng não lại chịu khống chế tua lại cảnh tượng ấy từng đợt lại đừng đợt, ngay cả tiếng hít thở cũng còn quanh quẩn bên tai.

      tuyệt đối có ý nghĩ gì với Đoạn Mặc Ngôn cả. Người thích là Nhiễm Huy, có lẽ đối với Tống Hiếu Nhiên vẫn còn vương chút tình cảm chưa dứt, nhưng thề tuyệt đối có tình cảm nam nữ gì mới Đoạn Mặc Ngôn! Nhưng mà tại sao, trái tim của đến bây giờ vẫn thể nào bình tĩnh lại được, chẳng phải chỉ là nụ hôn thôi sao, nụ hôn thôi mà…… nụ hôn khiến cho người ta thể nào tự kiềm chế được!

      đáng xấu hổ……” Tiêu Tiêu thất bại che kín mặt, với Nhiễm Huy có tiếp xúc thân mật, cũng từng môi lưỡi dây dưa, nhưng bản thân chưa bao giờ đắm chìm vào đó như hôm nay vậy. rốt cuộc là sao thế này, phản bội Nhiễm Huy, phản bội chị Hạ, còn thôi nghĩ về nụ hôn đó nữa sao?

      Tiêu Tiêu thể nào tha thứ cho bản thân thế này, lại lần nữa thấp giọng khóc nức nở.

      khóc hu hu lúc lâu, chợt cầm di động lên, lau nước mắt nhấn dãy số. Vang lên bảy tám tiếng, giọng buồn ngủ của đối phương truyền tới, “Alo……”

      “Vi Vi, cậu mau dậy mình có chuyện muốn với cậu!” Đối tượng Tiêu Tiêu gọi điện chính là bạn thân Tô Vi, bây giờ rất cần dốc bầu tâm với bạn tốt, trút hết mớ cảm xúc này ra.

      “Tiếu Tiếu, bây giờ mấy giờ rồi hả, sao cậu lại kích động vây chứ?” Tô Vi thấp giọng oán trách, “Phòng ký túc xá của bọn mình đều ngủ hết rồi……”

      “Mình biết, nhưng mà mình, mình vừa hôn nhau với người đàn ông!”

      “Nhiễm Huy hả?” Tô Vi chẳng mấy hào hứng hỏi.

      Tiêu Tiêu lấy gối đè lên đầu mình, hồi lâu sau mới nhả ra câu, “ phải.”

      “Cái gì!” Tô Vi giống như được bơm chất kích thích, tức ngồi thẳng người lên, “Tình huống gì thế, thành thực khai báo nhanh lên!”

      Bạn cùng phòng của Tô Vi đều bất mãn lầm bầm, ấy vội vàng khoác cái áo vào rồi chui vô nhà vệ sinh, đồng thời ngừng thúc giục, “ mau mau!”

      Tiêu Tiêu năm mười khai báo cho nàng hết, Tô Vi nghe đến kinh ngạc thôi, “Tiếu Tiếu, cậu to gan đấy!”

      “Chẳng phải mình biết gì đó sao!” Tiêu Tiêu ảo não .

      “Cũng thể thế được, tuổi trẻ ấy mà, chính là cái gì cũng phải xem cho biết chứ gì, mình hiểu!”

      Tiêu Tiêu rầu rĩ : “Tóm lại chuyện xảy ra rồi, cậu mình phải làm sao bây giờ? Chẳng lẽ nào mình vốn …… phóng đãng như vậy chứ?”

      Tô Vi suy nghĩ lúc, “Thực ra cũng đến mức khoa trương vậy đâu, hẳn là do kỹ thuật hôn của đối phương quá giỏi, làm cho cậu nổi lên phản ứng thôi. Chuyện đó rất bình thường mà.”

      “Rất bình thường?” Tiêu Tiêu ngờ nghệch hỏi lại.

      “Đúng, cũng đâu phải chỉ có đàn ông mới có nhu cầu sinh lý, phụ nữ cũng có vậy, chúng ta đều trưởng thành hết rồi, những phương diện của phái nữ cũng thành thục hết rồi, cũng có nhu cầu chứ sao.” Tô Vi như lẽ đương nhiên.

      Tiêu Tiêu nên lời lắng nghe, dường như rốt cuộc cũng tìm được lời giải thích hợp lý rồi.

      cách khác, có thể là cậu rất thèm muốn cái ấy của Đoạn của cậu đấy.”

      “Đừng nữa mà.” Tiêu Tiêu rầm rì tiếng, mặt lại đỏ như bị lửa đốt.

      Tô Vi cười hì hì, quay sang nghiêm túc : “Chỉ là, Tiêu Tiêu này, mình nghe cậu kể như thế, xem ra cái Đoạn này cũng chẳng hiền lành gì đâu, ta ràng có vợ chưa cưới rồi, còn thường xuyên ra vào mấy chỗ như vậy, chắc chắn là ăn chơi quen rồi, ta đối xử với cậu tốt đấy, nhưng cậu vẫn phải giữ khoảng cách chút nhé, loại đàn ông này có thể nguy hiểm lắm đó.”

      Tiêu Tiêu nghĩ tới Hạ Dung, lại sinh ra lòng áy náy, “Mình biết, ngày mai mình dọn ra rồi.”

      Tô Vi ừ ừ hai tiếng, lại quay sang trêu đùa, “Mà có là lợi hại vậy hả, háo sắc?”

      Tiêu Tiêu bụp cái tắt điện thoại.

      Khoảng hơn chín giờ sáng hôm sau, trước đó ngày Viên Kha nhận được lệnh đến đón Tiêu Tiêu bệnh viện tái khám, Tiêu Tiêu sớm thu dọn mọi thứ xong xuôi nhìn lên tầng cái, thấy Đoạn Mặc Ngôn có xuống đây, khỏi thở phào hơi. cám ơn chị Linh rồi chào tạm biệt, sau đó được Viên Kha đẩy ra ngoài.

      báo tên của Đoạn Mặc Ngôn, Tiêu Tiêu vẫn phải lăn tới lăn lui trong bệnh viện đến hai tiếng đồng hồ, Nhiễm Huy hết tiết cũng chạy vội qua đây. Lúc sắp có kết quả, tiến chuông di động trong túi xách của vang lên. Trái tim giật thót lên, đột nhiên sợ rằng đối phương là Đoạn Mặc Ngôn.

      thấp thỏm lấy ra xem, phải ấy, nhưng cũng thể thả lỏng được, bởi vì cái tên hiển thị màn hình chính là Tống Hiếu Nhiên.

      “Alo, Hiếu Nhiên?” Tiêu Tiêu cố gắng đè sát di động vào, muốn để cho đối phương nghe thấy thanh trong bệnh viện.

      “Tiếu Tiếu, hôm nay khám tại nhà cho người ta, ở gần trường của em nè, em hết tiết chưa, buổi trưa cùng ăn cơm nhé?”

      Tiêu Tiêu giật mình, ấp a ấp úng nên lời.

      “Sao thế, em ở trường à?” Tống Hiếu Nhiên phát giác ra khác thường, hỏi dò.

      “Em, ặc…… Trốn học rồi……” Tiêu Tiêu vùng vẫy giãy chết.

      “Vậy em ở đâu? tìm em.”

      Tướng quân ơi!

      Tiêu Tiêu biết thể giấu được nữa rồi, đành phải khai báo cho nghe cách ngắn gọn. Tống Hiếu Nhiên yên lặng lúc, chỉ nửa tiếng nữa đến nơi.

      Tiêu Tiêu ão nảo thờ dài hơi, với Nhiễm Huy rằng có ông chơi với từ đến lớn muốn đến đây, sau đó khách sáo mời Viên Kha về trước, Viên Kha vốn muốn đợi đến khi có kết quả, nhưng Tiêu Tiêu sợ làm chậm trễ thời gian của , liên tục bảo đảm sau khi có kết quả nhất định gọi cho , Viên Kha thế mới miễn cưỡng rời .

      Vừa qua nửa tiếng đồng hồ, Tiêu Tiêu ngồi ở đại sảnh bệnh viện liền trông thấy Tống Hiếu Nhiên mặt mày u ám vào. thầm kêu xong đời, yếu ớt kêu tiếng “ Hiếu Nhiên”, Tống Hiếu Nhiên đáp lại tiếng nặng nề, rồi mắng trận xối xả.

      Tiêu Tiêu ngoan ngoãn cúi đầu ngồi tại chỗ nghe dạy dỗ. Từ đến lớn, trông nom nhiều nhất phải là ba, mà chính là ông trước mặt này đây.

      Nhiễm Huy có chút nhìn vừa mắt, trong lòng nghĩ là bạn trai còn nỡ la mắng, ở đâu ra cái ông mắng mỏ hề khách sao chút nào thế này? nặng xen vào giữa hai người, cất tiếng chào hỏi, “ Tống, chào , em là Nhiễm Huy, bạn trai của Tiêu Tiêu.”

      Tống Hiếu Nhiên lúc này mới ngưng quở trách, quay qua nhìn chàng trai cùng kiểu mẫu với , đẩy mắt kính, trở lại vẻ nhã nhặn quen thuộc, “Chào cậu, Tống Hiếu Nhiên, là hàng xóm nhìn Tiêu Tiêu lớn lên.”

      Nhiễm Huy bắt tay với ấy, hai người nhìn nhau cái, Nhiễm Huy chợt cảm thấy đối phương dùng sức hơi mạnh, ngẩng đầu lên, lại thấy Tống Hiếu Nhiên mặt đầy ý cười

      Tiêu Tiêu thở phào hơi, cười nịnh nọt xin tha nhìn Tống Hiếu Nhiên, “ Hiếu Nhiên, phải em cố ý muốn giấu , em đây chẳng phải là muốn làm lo lắng đó sao?”

      Tống Hiếu Nhiên : “Em như vậy chỉ tổ càng làm thêm lo lắng thôi, được có lần sau đấy, biết chưa?”

      “Biết rồi.”

      Tống Hiếu Nhiên nhìn rồi khẽ thở dài, xoa xoa đầu của , sau đó ngồi xổm xuống tỉ mỉ xem xét vết thương của , hỏi rất nhiều vấn đề, cuối cùng : “Em thế này sao có thể về ký túc xá được? Hay là đến chỗ .”

      Tiêu Tiêu vội khoát tay, “ cần, cần đâu.” Nhân duyên của dạo này sao mà tốt dữ vậy? “Em với Nhiễm Huy có thuê nhà rồi, em về đó ở là được.”

      “Hai người sống chung?” Tống Hiếu Nhiên ngước mắt lên, có vẻ hơi ngạc nhiên hỏi.

      “Ở cùng, mỗi người phòng.” Tiêu Tiêu bị ánh mắt của nhìn đến mức mặt cũng dần dần đỏ lên.

      Nhiễm Huy vẫn luôn chú ý vẻ mặt của Tống Hiếu Nhiên, rất khó chịu với ánh mắt ấy nhìn Tiêu Tiêu. Đó phải là ánh mắt của ông dành cho em , mà là ánh mắt của người đàn ông khi nhìn phụ nữ.

      Ba người cùng nhau ăn cơm ở nhà hàng kiểu Trung gần bệnh viện, Tống Hiếu Nhiên mời khách, gọi toàn là những món mà Tiêu Tiêu thích, nhưng vì sức khỏe của nên bớt món cay. Ăn bữa cơm, Nhiễm Huy phát , ở trước mặt Tống Hiếu Nhiên, Tiêu Tiêu cực kỳ ngoan, ngoan đến khác thường, ngay cả ở trước mặt Đoạn Mặc Ngôn, cũng chưa từng cái gì cũng thuận theo như thế. Tống Hiếu Nhiên gì, liền đáp cái đó.

      Chuông cảnh bảo của Nhiễm Huy khỏi vang lên.

      Ăn cơm xong, Tống Hiếu Nhiên lái xe đưa hai người họ về nhà trọ, Nhiễm Huy thuê nhà lầu bốn, chung cư kiểu cũ nên có thang máy, ngồi xổm trước mặt Tiêu Tiêu muốn cõng lên.

      leo lên lưng của , ngửi thấy mùi hương của dầu gội, chợt nhớ đến tối qua Đoạn Mặc Ngôn tay có thể bế lên, cùng với mùi rượu và thuốc lá thoang thoảng. lắc đầu cái.

      Tống Hiếu Nhiên lấy xe lăn ở cốp sau ra, đánh giá hoàn cảnh xung quanh chút, rồi bước nhanh theo.

      Nhiễm Huy thở hồng hộc cõng lên lầu bốn, mệt đến đầu đầy mồ hôi, Tiêu Tiêu vừa cười vừa dùng tay áo lau mồ hôi trán giúp , “Vất vả rồi.”

      Nhiễm Huy thở hổn hển nhếch miệng cười cái.

      mở cửa vào nhà trước, Tiêu Tiêu được Tống Hiếu Nhiên dìu vào sau. vào, tò mò đánh giá vòng xung quanh, tự nhiên dâng lên chút thất vọng, nhưng lập tức hiểu ra đây là hậu di chứng sau khi ở nhà Đoạn Mặc Ngôn tuần, ép mình phải bình thường trở lại.

      Tống Hiếu Nhiên cũng kiểm tra đánh giá cả căn nhà, nhà cũ ba phòng sảnh, cũng lớn lắm, khắp nơi đều là vết tích cũ kỹ, vách tường vàng vọt đến mức sẫm đen, nhiều ngóc ngách cũng bắt đầu tróc sơn, phòng khách chỉ có chiếc ghế sô pha bằng gỗ, cái ti vi đời năm tám mươi.

      “Thế nào, cũng tệ chứ?” Nhiễm Huy cười hỏi Tiêu Tiêu. Khoảng thời gian gần đây chạy vạy rất nhiều nơi thuê nhà quanh trường học, nếu phải quá đắt, chính là quá , chủ thuê của căn nhà này là hai người già, giá thuê hai căn phòng của bọn họ bằng căn phòng ở bên ngoài, hơn nữa nồi niêu xoong chảo cái gì cũng có, phòng tuy là lớn, nhưng cũng tính là .

      “Ừ, ừ.” Tiêu Tiêu gật đầu phụ họa.

      “Em cũng mới lần đầu đến đây, vậy trước đó em ở đâu?” Tống Hiếu Nhiên hỏi.

      “Em……”

      “Tiếu Tiếu, đến xem phòng của em này, dọn dẹp lại căn phòng hướng về phía mặt trời cho em rồi đấy.” Nhiễm Huy gấp gáp muốn hiến vật báu, cắt đứt cuộc đối thoại của bọn họ.

      Tống Hiếu Nhiên ngược lại suy nghĩ chút, cảm thấy mình hỏi vấn đề rất ngu, ngoài bệnh viện còn có thể ở đâu được chứ? lắc đầu, đứng tại chỗ nhìn chăm chú vào hai người trong phòng.

      Xem ra, trước khi hai người cùng vào ở chung phòng phải lấy lại trái tim của Tiếu Tiếu mới được. Nhiễm Huy phải tình địch đáng gờm, cái khó giải quyết chính là trái tim của Tiêu Tiêu. từng làm tổn thương trái tim của , bây giờ tin tưởng nữa. Nếu như kiên quyết chen vào giữa, chỉ tổ gây hiệu quả ngược. Phải nghĩ cách khiến hai người “chia tay hòa bình” thôi.

      suy nghĩ, tiếng chuông báo ghi nhớ trong di động của vang lên, Đoạn Mặc Ngôn có hẹn buổi chiều hôm nay gặp mặt, xem ra chuyện của ta và cái thiếu nữ kia có tiến triển. Tính toán thời gian cũng sắp đến giờ rồi, lại nhìn cười vui vẻ trong phòng cái, trong mắt lóe lên ánh sáng dịu dàng. vội, lần này có đủ thời gian để kéo trở về.

      Tống Hiếu Nhiên vào phòng, tình huống với hai người, Tiêu Tiêu hiểu gật đầu, “ Hiếu Nhiên, bận trước , đợi em khỏe hơn liên lạc với .”

      cần em liên lạc, mai đến thăm em.” Tống Hiếu Nhiên cười cười, xong ý tứ sâu xa nhìn Nhiễm Huy cái, “Tạm biệt, Nhiễm Huy.”

      “Tạm biệt.” Nhiễm Huy miễn cưỡng nhếch khóe môi lên.

      Đợi Tống Hiếu Nhiên rồi, Nhiễm Huy có chút rầu rĩ vui, Tiêu Tiêu ngồi giường quái lạ nhìn hỏi: “ sao vậy?”

      Nhiễm Huy ngồi xuống cạnh , nhíu mày : “Tiếu Tiếu, em với , Hiếu Nhiên của em có phải có ý gì với em ?”

      Tiêu Tiêu chợt phì cười, trong đó ít nhiều cũng mang theo chút tự giễu, nhưng Nhiễm Huy phát ra.

      tưởng tượng cũng phong phú quá đấy.” nhìn ra Nhiễm Huy thế mà lại hay ghen đến thế, ai cũng ghen hết hà.

      phải tưởng tượng phong phú, thấy ấy…….” Nhiễm Huy bỗng dưng dừng lại, Tiêu Tiêu ràng là phát ra, lẽ nào còn nhắc nhở ấy nữa? Thế chẳng phải giúp cho Tống Hiếu Nhiên rồi ư? Nếu như ấy có cái nhìn khác với ta, chuyên gia cố vấn tâm lý có thu nhập ổn định và sinh viên nghèo còn chưa tốt nghiệp đại học, hai người này còn có khả năng so sánh sao??

      chậc cái.

      “Thấy ấy thế nào?” Tiêu Tiêu buồn cười hỏi, chỉ coi như nghe chuyện cười mà thôi.

      Nhiễm Huy khoa trương thở dài tiếng, “ thấy ấy cũng là người có thành tựu trong nghiệp đó, Tiếu Tiếu, bên cạnh em đều là đàn ông lợi hại à, hết Đoạn lại tới Hiếu Nhiên, làm thấy áp lực quá !”

      Tiêu Tiêu cười hì hì, nghiêng đầu : “Nhưng bọn họ cũng đâu phải bạn trai của em, bạn trai của em là nha.”

      Nhiễm Huy ngẩng đầu nhìn đôi mắt cười cong cong của Tiêu Tiêu, thở hơi, nắm lấy tay mỉm cười gật đầu.

      Hai người nhìn nhau gì.

      Lúc này bốn bề vắng lặng, bầu khí rất tốt, Nhiễm Huy từ từ đến gần Tiêu Tiêu, ánh mắt Tiêu Tiêu dao động trong phút chốc, khẽ nhắm mắt lại.

      Khoảnh khắc bờ môi của Nhiễm Huy chạm đến , Tiêu Tiêu chợt nhớ lại xâm phạm của Đoạn Mặc Ngôn đêm qua, vô thức lùi ra.

      Nhiễm Huy khó hiểu kêu tiếng, đồng thời di động của Tiêu Tiêu vang lên, khó có thể đối mặt với Nhiễm Huy nên chỉ có thể vội vã nhận điện thoại.

      “Tiếu Tiếu?” Giọng trầm thấp truyền đến, đối phương chính là Đoạn Mặc Ngôn.


      Chapter 23

      Đoạn……” Trái tim của Tiêu Tiêu lỡ nhịp, đột nhiên có chút chột dạ nhìn Nhiễm Huy cái.

      Giọng của Đoạn Mặc Ngôn khác gì thường ngày, “ đọc tin nhắn của em rồi, còn phải chờ thêm tuần nữa mới có thể tháo bột ra à?”

      “Dạ phải.” Tiêu Tiêu hít sâu hơi, cố gắng làm cho mình cũng bình thường chút.

      Lúc này bên ngoài truyền đến tiếng đóng cửa, Nhiễm Huy biết đàn chung nhà về rồi, đứng lên ra ngoài chào hỏi với ta.

      Đoạn Mặc Ngôn hỏi trong điện thoại: “Bây giờ em ở đâu?”

      ở trong nhà thuê đó.”

      “Chỗ đó thế nào, ở có quen ?”

      “Cũng được lắm.”

      “Tối nay ghé qua xem thử.”

      cần đâu, cần đâu” Tiêu Tiêu ngước mắt lên nhìn về phía Nhiễm Huy, lắc đầu : “Chỉ là căn nhà vô cùng bình thường thôi, chả có gì hay để xem đâu.”

      Đầu bên kia im lặng trong chốc lát, “Vẫn còn giận à?”

      “…… có, đều do lỗi của em.” Là nên tò mò quá mức như thế, nên ngây thơ ở lại nơi mình nên ở như thế, nếu như hôm qua hỏi câu kia, bị dắt tới chỗ đó, như vậy tất cả mọi chuyện cũng xảy ra.

      chẳng qua chỉ là trò chơi thôi mà.”

      “Đúng vậy, là trò chơi mà em chơi nổi.” Tiêu Tiêu , “ Đoạn, em cảm thấy rất có lỗi với chị Hạ và Nhiễm Huy, chúng ta vẫn là, tạm thời đừng gặp nhau nữa hơn.”

      Tiêu Tiêu ngắt điện thoại, cầm di động thở dài. Đoạn Mặc Ngôn đối xử với rất tốt, cho dù đồng tình với cách sống của , nhưng cũng ảnh hưởng đến việc bọn họ tiếp tục làm bạn của nhau, nhưng thể tha thứ cho chính mình, chị Hạ và Nhiễm Huy đều tin tưởng , phụ lòng tin tưởng ấy. Suy bụng ta ra bụng người, nếu như mình phát bạn trai hôn người con khác, hoặc là bạn hôn người đàn ông khác, có tâm trạng như thế nào. quá yếu đuối dám với bọn họ, chỉ có thể đặt dấu chấm vĩnh viễn cho chuyện này.

      Sau này gặp lại Đoạn Mặc Ngôn nữa.

      Tiêu Tiêu mím môi, đột nhiên vô cùng chán nản. lại làm hỏng chuyện nữa rồi. Sao cứ mãi ngu ngốc như vậy chứ?

      Buổi chiều, Tiêu Tiêu muốn ở nhà mình suy nghĩ lung tung nên nhờ Nhiễm Huy đưa đến trường học, bạn cùng phòng và bạn học trông thấy đều quan tâm hỏi han các thứ, cuộc sống bình lặng ở trường học khác biệt cực lớn so với cảnh tượng say xỉn trụy lạc mà nhìn thấy đêm qua, thiếu chút nữa còn tưởng rằng đêm qua chỉ là giấc mơ, nhưng nhịp tim đập mạnh khi nghĩ đến Đoạn Mặc Ngôn khiến từ lừa mình dối người mà tỉnh táo lại.

      Chuyện xảy ra, cuối cùng cũng xảy ra rồi.

      Tiêu Tiêu muốn nghĩ nhiều nữa chợt lắc đầu thu hồi tâm tư lại, tập trung tinh thần nhào vào việc học. Cho đến khi hai người học xong tiết tự học buổi tối, Nhiễm Huy mới đẩy Tiêu Tiêu về chung cư chỗ trọ, hai người vừa vừa cười đến dưới lầu, đột nhiên nghe thấy tiếng kèn, hai người quay đầu lại, bị ánh đèn trước của chiếc xe sang trọng làm cho chói mắt.

      Khi quen với ánh sáng đó, Nhiễm Huy mới nhìn chiếc xe chạy vào là chiếc Aston Martin màu đen, phản ứng đầu tiên của chính là Đoạn Mặc Ngôn đến rồi, lại nhìn vào biển số xe, quả nhiên sai.

      Đoạn đến kìa.” với Tiêu Tiêu câu, trong lòng hiểu sao có chút căng thẳng. biết Đoạn có ghét bỏ chỗ ở của bọn họ nữa.

      Sao ấy lại biết chỗ này? Tiêu Tiêu kinh ngạc, vô thức mím môi lại.

      Người bước ra từ hàng ghế sau quả nhiên là Đoạn Mặc Ngôn vẫn toàn thân đồ đen như trước, Nhiễm Huy đẩy xe lăn lên phía trước, nhiệt tình kêu tiếng, Tiêu Tiêu cũng thấp giọng kêu tiếng.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn Nhiễm Huy, lại nhìn sang Tiêu Tiêu ngồi xe lăn, hời hợt hỏi: “ đâu thế?”

      “Bọn em vừa ở trường về, Tiêu Tiêu ngồi yên, nên buổi chiều muốn học.” Nhiễm Huy đáp.

      Đôi mắt đen nhìn đỉnh đầu cúi xuống dám nhìn thẳng vào , khẽ nhíu mày lại.

      Trong chốc lát ba người lời nào, Nhiễm Huy phát giác ra điều khác thường, chỉ cảm thấy Đoạn Mặc Ngôn cũng đến đây rồi, mời ấy lên ngồi phải phép, vội mời lên lầu ngồi chút.

      Đoạn Mặc Ngôn phản đối.

      Viên Kha ngồi lại trong xe, ba người còn lại yên lặng đến cầu thang, Nhiễm Huy vì muốn điều hòa bầu khí, vừa ngồi xổm trước mặt Tiêu Tiêu vừa đùa: “Tiếu Tiếu, em được nặng hơn nữa nha, nặng nữa cõng em nổi luôn đó.”

      Tiêu Tiêu nằm sấp lưng , phối hợp cười : “Em đây là giúp rèn luyện thân thể đấy nhé.”

      Nhiễm Huy dùng sức đứng lên, dĩ nhiên dám để cho Đoạn Mặc Ngôn xách xe lăn, định bụng chốc nữa lại xuống thêm chuyến.

      Đoạn Mặc Ngôn phía sau họ, mắt lạnh lùng nhìn cơ thể dính chặt của hai người, đầu kề sát nhau, chợt tay to vươn ra, đặt ngang hông Tiêu Tiêu rồi kéo vào lòng .

      Tiêu Tiêu kinh hãi kêu lên tiếng, Nhiễm Huy cũng lảo đảo, kinh ngạc quay đầu lại, thấy Đoạn Mặc Ngôn xoay người bạn lại, bế bằng tay.

      Đoạn?”

      “Chẳng phải cậu chê ấy khó cõng sao?” Đoạn Mặc Ngôn ngẩng đầu nhìn sang Tiêu Tiêu vẫn kinh ngạc, trong mắt lên luồng sáng u khó hiểu, “Tôi bế ấy lên.”

      “Đâu có đâu có, em đùa thôi, ấy quá chừng, có nặng tí nào đâu!” Nhiễm Huy nghĩ trong lòng cho dù mình có dở đến đâu nữa, cũng phải cõng bạn mình lên lầu chứ!

      giơ tay ra, nhưng Đoạn Mặc Ngôn lại có vẻ như kiên nhẫn : “Được rồi, dẫn đường !”

      Tối qua Tiêu Tiêu được lĩnh giáo ngang ngược của , sợ rằng tranh chấp giữa cầu thang lại gây ra sóng gió gì nữa, nén gương mặt đỏ lên, cơ thể cứng ngắc chỉ mong nhanh chóng thoát khỏi gọng kiềm này, “Nhiễm Huy, mau lên , ngày mai em lấy nạng chống, tự lực cánh sinh!”

      Vừa dứt lời, chỉ cảm thấy cánh tay ôm siết chặt lại. Tiêu Tiêu rũ mắt xuống nhìn đất.

      Nhiễm Huy nhịn xuống nỗi khó chịu kỳ lạ, vội vàng trước dẫn đường, Đoạn Mặc Ngôn cũng lề mề, ôm Tiêu Tiêu như có chuyện gì, đỏ mặt thở gấp lên đến lầu bốn.

      Nhiễm Huy vừa mở cửa, vừa quay đầu lại liếc trộm, vô duyên vô cớ có chút tự ti.

      Đoạn Mặc Ngôn bế Tiêu Tiêu vào nhà, Tiêu Tiêu dùng sức giằng ra, nhảy lò cò xuống, độ cao khoảng mét khiến cơ thể có chút đứng vững, may mà có bàn tay đỡ lấy cánh tay của mới bị ngã sấp xuống.

      “Gấp gáp cái gì chứ.” Đoạn Mặc Ngôn nắm chặt cánh tay của .

      Tiêu Tiêu tiếng cám ơn, vươn tay để cho Nhiễm Huy đỡ qua sô pha ngồi.

      Đoạn Mặc Ngôn lúc này cũng mặc kệ , đứng tại chỗ quét mắt nhìn xung quanh vòng, giữa chân mày nhíu chặt lại, ngửi thấy mùi mốc bốc lên trong căn nhà, hồi lâu sau mới nhả ra hai chữ, “Chuồng heo.”

      Tống Hiếu Nhiên tuy nay có chút của cải, nhưng bản thân ấy cũng từng là sinh viên đại học nghèo, cho nên nhìn thấy căn nhà thế này cũng có thể tiếp nhận được, nhưng Đoạn Mặc Ngôn khác, có thể chưa bao giờ vào những căn nhà cũ kỹ như vậy, ở trong mắt , căn nhà này chỉ có ba chữ: dơ, bừa, tệ. Như vậy, dĩ nhiên là ngang hàng với chuồng heo rồi.

      Nhiễm Huy tuy biết ấy có bình luận hay ho gì, nhưng cũng ngờ ấy lại nể tình như thế, chỉ có thể dặn lòng tự thuyết phục mình hãy bỏ qua cho tính tình kì quái của ấy, nén khó chịu lại cười : “ Đoạn, đừng so chỗ này với căn hộ cao cấp của chứ, thực ra chỗ này cũng khá lắm rồi, những căn khác còn tệ hơn nữa ấy!”

      “Em muốn sống ở đây?” Đoạn Mặc Ngôn nhìn thẳng vào Tiêu Tiêu ngồi chiếc sô pha bằng gỗ bị tróc sơn đủ chỗ.

      “Phải đó, ở đây cũng tốt lắm.” Tiêu Tiêu gật đầu.

      “Tốt chỗ nào? Có cái nóc nhà à?” Đoạn Mặc Ngôn độc miệng .

      Tiêu Tiêu quả nên lời, Nhiễm Huy cười khan hai tiếng, “Hai người trò chuyện , xuống lấy xe lăn lên đây.”

      “Lát nữa hãy !” Tiêu Tiêu gọi với lại.

      “Nhanh lắm, chút thôi à!” rồi Nhiễm Huy chạy ra ngoài.

      Trong lòng Tiêu Tiêu thầm mắng Nhiễm Huy câu, chuyện muốn nhất lúc này chính là ở riêng với Đoạn Mặc Ngôn, điều này làm cho cả người đều được tự nhiên.

      “Tiếu Tiếu, theo về.” Đoạn Mặc Ngôn lên, đứng trước mặt .

      Thực ra hôm nay hề có ý định qua đây, nhưng hiểu sao lúc chạng vạng về nhà, nhìn căn nhà trống trải, mới nhớ ra cần phải ăn cơm ở nhà nữa, mình ngồi nghe ca kịch lúc, vẫn luôn cảm thấy thiếu mất người chí chách bên tai, cứ thế ngồi nghe rồi nghe, rồi ngủ sô pha lúc nào hay. Ngủ giấc tỉnh dậy, mới bảo Viên Kha tra ra địa chỉ.

      Đoạn, cám ơn quan tâm em, nhưng ổ vàng ổ bạc cũng bằng ổ chó của chính mình, em thấy ở đây rất tốt, tuy là thuê chung, nhưng em có gian của riêng em……”

      Đột nhiên bóng người trước mặt phóng lớn lên, Tiêu Tiêu kinh ngạc ngẩng đầu, vừa vặn bị môi của chặn lại.

      ấy làm gì thế! Đầu óc Tiêu Tiêu nổ oanh cái, muốn nghiêng đầu né nhưng lập tức bị bàn tay to khóa lại, hơi thở mang theo mùi khói thuốc mạnh mẽ xộc vào, giơ hai tay đặt lên lồng ngực vững chãi liều mạng đẩy ra, đối phương xê dịch tí xíu nào, bắt đầu quơ đập loạn xạ, Đoạn Mặc Ngôn có chút thô lỗ tay bắt lấy hai cổ tay của , hơn nữa còn dùng mấy phần sức nắm chặt lại, bị đau nghẹn ngào tiếng, chiếc lưỡi nhắn thoáng chốc bị chiếc lưỡi to ẩm ướt dây dưa dứt.

      thể thế được! Dưới tình thế cấp bách, hai chân Tiêu Tiêu quẫy đạp lung tung, thậm chí cái chân chưa lành vết thương cũng dùng sức đá .

      Chân của Đoạn Mặc Ngôn đụng phải thạch cao của , mới nhớ ra vết thương của , lại hung hăng hôn cái, rồi lui người ra buông lỏng kiềm hãm với .

      Mặt của Tiêu Tiêu đỏ phồng cả lên, đôi mắt ngấn lệ mang theo nỗi tức giận phức tạp trừng , đột nhiên đứng dậy, dùng sức đẩy cái, còn giơ tay giáng cho bạt tay.

      Tiếng tát tay giòn giã trong căn phòng yên tĩnh càng đặc biệt vang dội, thậm chí dường nhu còn có tiếng vọng lại nữa.

      Mặt Đoạn Mặc Ngôn bị cái tát này đánh nghiêng sang bên, quay đầu lại chút cảm xúc mắt đối mắt với khá lâu, gương mặt tuấn ngược sáng mang ý tứ sâu xa, nhưng Tiêu Tiêu chỉ thấy sau lưng hơi rét lên. Cho đến khi bên ngoài cửa vang lên tiếng của Nhiễm Huy và đôi trai khác, mới dùng lưỡi chọc lướt qua gò má đau rát, khom lưng bên tai câu, “Em đúng là phiền phức.”

      xong đứng thẳng người lên, đúng lúc Nhiễm Huy cùng với đàn và bạn của ta cười vào.

      Đoạn, đây là người ở cùng……”

      nhé.” Đoạn Mặc Ngôn nhìn cũng nhìn đến người bên cạnh, vòng qua Nhiễm Huy bước nhanh mà .

      Đoạn, sao ngồi thêm chút nữa……” Nhiễm Huy vội thả xe lăn xuống ra ngoài tiễn khách.

      Bạn của đàn bị chàng đẹp trai nhìn thoáng qua làm cho ngỡ ngàng, ngay cả tên của Tiêu Tiêu ta cũng chưa kịp hỏi, trực tiếp hỏi , “Người đàn ông đó là ai thế?”

      Tiêu Tiêu cúi đầu dùng sức chớp chớp mắt, cắn cắn môi rồi mới miễn cưỡng trả lời: “Bạn ạ.” từng thôi.

      hiểu, tại sao mới có hai ngày, trở nên hoàn toàn quen biết con người của Đoạn Mặc Ngôn. Hay là xưa nay vẫn chưa từng quen biết ?

      “Tôi muốn , ngay lập tức rời khỏi Đoạn Mặc Ngôn xa.”

      Câu của Nghiêm Khác đột nhiên xông lên não, khiến Tiêu Tiêu bất chợt kinh hãi.

      Song hai tháng kể từ đó, Đoạn Mặc Ngôn hề xuất nữa.

      Chapter 24

      Tiêu Tiêu sớm tháo thạch cao, ngồi trong phòng học trống ở tầng , nghiêm túc tra tư liệu làm luận văn, dạo gần đây bận đến mức thể phân thân được, mặt chuẩn bị cho việc du học, mặt bắt đầu làm luận văn, mặt khác còn phải chuẩn bị cuộc thi Dịch Thuật Song Song giữa các trường do hệ Tiếng tổ chức, ngay cả viện mồ côi cũng chỉ có thể ghé qua thăm lúc thôi, thời gian còn lại đều ngâm trong phòng tự học và thư viện.

      cũng bài xích trạng thái bận rộn thế này, ngược lại còn hơi thích thú. Càng nhiều việc, càng có thể tập trung tinh thần vào đó, hơn nữa, còn có thể quên số chuyện muốn nhớ đến.

      Kể từ lần trước bị Đoạn Mặc Ngôn cưỡng hôn trong nhà trọ, qua hai tháng rồi, cả tháng trước đều phập phồng lo sợ, biết làm ra chuyện gì nữa, đột nhiên lại biến mất thấy bóng dáng đâu nữa, bất kể là cuộc sống thực hay là mạng xã hội ảo cũng có tin tức gì của . Nhiễm Huy kêu gọi điện hỏi thăm quan tâm chút, dĩ nhiên tìm đủ loại lý do để từ chối. Tháng này vẫn có tin tức của như trước, thể phủ nhận, thở phào nhõm, nhưng có cảm xúc phức tạp khác vẫn luôn quanh quẩn trôi .

      thường khuyên mình đừng nghĩ nhiều quá, có lẽ ấy chỉ là lúc máu nóng dâng trào lên thôi, hoặc là tát cái khiến cho tức giận, nên quyết định đến tìm nữa. Nhưng vẫn luôn cảm thấy câu cuối cùng mà với , chỉ đơn giản là rồi thôi, nhưng mà phiền phức? Rốt cuộc là có ý gì chứ?

      Điện thoại rung lên cắt đứt dòng suy nghĩ của , Tiêu Tiêu mới phát ra mình thất thần. vỗ vỗ mặt, giở màn hình điện thoại lên xem, là Tống Hiếu Nhiên.

      Ánh sáng lóe lên rọi vào mắt, Tiêu Tiêu nhìn chằm chằm màn hình chớp nháy, hơi do dự.

      Sau lần Tống Hiếu Nhiên biết bị thương, ấy liền cứng rắn bước vào cuộc sống của . Năm ngày ba bữa đến nhà trọ thăm , đem đống trái cây với đồ ăn vặt cho , bệnh viện kiểm tra thay thuốc ấy nhất định ở bên cạnh, những chuyện khác cũng quan tâm đến từng li từng tí.

      Cứ như trở lại khoảng thời gian trước kia vậy.

      Tuy đối mặt với mối tình đầu có chút quái lạ, nhưng rất hoài niệm cảm giác này, vẫn luôn thích ấy ở bên cạnh, rất ấm áp, rất an toàn, rất…… có cảm giác của gia đình.

      Nhưng Nhiễm Huy lại thích ấy, lúc trước còn giả vờ như sao cả, có lần rốt cuộc nhịn được nữa nên ngả bài với , bảo đừng gặp ấy nữa. Mà lí do ghét ấy là “ngay cả cửa xe cũng chắn cho nữa”.

      Tiêu Tiêu vì chuyện này mà rất lo âu, vẫn luôn hi vọng người thân và bạn vè bên cạnh có thể vui vẻ hòa thuận với nhau, thế nhưng thể nào như ý được. Lẽ nào ngay cả giữa Nhiễm Huy và Tống Hiếu Nhiên, cũng phải chọn trong hai sao?

      mang theo tâm trạng phức tạp bước ra khỏi phòng học nhận điện thoại, “ Hiếu Nhiên?”

      “Tiếu Tiếu, cuối tuần rồi, dắt em ăn bữa ngon lành nhé.”

      “Nhưng buổi tối em còn có tiết tự học nữa.”

      “Có chăm chỉ học tập thế nào nữa cũng phải nghỉ ngơi chứ, nếu cơ thể chịu nổi đâu.”

      Tiêu Tiêu suy nghĩ luc, cười : “Cũng phải ha, có người mời mà em còn , đúng là khờ đấy. Ha ha, để em hỏi Nhiễm Huy.”

      Tống Hiếu Nhiên cười khẽ, “Hôm nay đừng kêu cậu ấy theo.”

      Trong lòng Tiêu Tiêu căng lên, “Sao thế ạ” Chẳng lẽ ấy biết Nhiễm Huy ghét ấy rồi?

      “À, định dắt em đến làm khách ở nhà của người đồng nghiệp, tiện thể giúp việc nho thôi, gọi cậu ấy theo tiện cho lắm.”

      Có việc cần giúp đương nhiên Tiêu Tiêu từ chối, “Vậy được, em với Nhiễm Huy tiếng .”

      Cúp điện thoại, Nhiễm Huy vừa mới chơi bóng với bạn cùng phòng về, mặc quần áo thể thao tới, “Tiếu Tiếu, hôm nay phải ra ngoài ăn cơm, thể với em được rồi.”

      Tiêu Tiêu thầm tiếng đúng lúc, “ tụ tập với bạn cùng phòng của hả?”

      “À, phải đó.”

      Hiếu Nhiên cũng kêu ra ngoài ăn đó.”

      Nhiễm Huy vừa nghe, gì nhiều như thường ngày, ngược lại còn kêu hỏi thăm ấy nữa.

      Khoảng hơn chín giờ tối, Tống Hiếu Nhiên và Tiêu Tiêu ra khỏi nhà của Uông Cao Lệ, chậm rãi dạo đến chỗ đậu xe. Mùa hè đến, vạn vật bày ra sinh lực dồi dào, ngay cả luồng gió thoảng qua cũng mang theo sức sống.

      Tiêu Tiêu mặc chiếc áo ca rô đơn giản với quần jean, cột kiểu tóc búi nụ hoa, mang phong cách trẻ trung. đeo ba lô, hai tay cầm hai quai, vừa ngược vừa cười hì hì với Tống Hiếu Nhiên: “ Hiếu Nhiên, thế này là tự hủy vận đào hoa của mình nha!” ra thư ký của muốn giới thiệu con cho quen biết, ai ngờ lại gian xảo lấy ra làm bia đỡ đạn.

      “Ba lô có nặng , xách giúp em cho.”

      Tiêu Tiêu lắc đầu, Tống Hiếu Nhiên mới cười : “Tuổi của cũng rồi, thích hợp chơi trò chơi tình nữa đâu.”

      “Trò chơi tình là gì ạ?” Tiêu Tiêu thuận miệng hỏi câu.

      giống em với Nhiễm Huy vậy đó.”

      Tiêu Tiêu dừng bước chân lại, Tống Hiếu Nhiên vẫn nhàn nhã rảo bước về phía trước.

      “Ý của là sao hả?” Tiêu Tiêu đuổi theo hỏi.

      Tống Hiếu Nhiên nhìn cái, nhếch môi cười, “Em xem?” Bệnh nghề nghiệp của nhà cố vấn tâm lý nổi lên rồi, cứ thích để người ta tự tìm đáp án.

      Tiêu Tiêu chau mày, Tống Hiếu Nhiên nhân cơ hội tháo cái ba lô nặng nề của xuống xách trong tay.

      Hai người yên lặng về chiếc Lexus của , Tống Hiếu Nhiên biết Tiêu Tiêu ăn quen món Hàng Châu, nên tối nay ăn rất ít, liền dắt ăn khuya, chắn nóc xe để ngồi vào ghế phụ.

      Tiêu Tiêu thắt dây an toàn, mới thấp giọng câu, “Em với Nhiễm Huy phải chơi trò chơi tình .”

      “Ồ?” Tống Hiếu Nhiên vặn vặn chìa khóa, “Nếu như em với cậu ta có dự tính lâu dài, vậy có thể với em rằng, cậu ta thích hợp với em.”

      “Tại sao?”

      “Bởi vì cậu ta có bà mẹ nghiêm khắc.”

      Tiêu Tiêu thể tin được nhìn sang .

      Tống Hiếu Nhiên cho xe chạy, mãi cho đến khi ra khỏi cổng chung cư hòa vào làn đường chính, mới chậm rãi tiếp: “Yếu tố gia đình có ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với tính cách của con người, cậu ta chính là kiểu người có tính cách mẹ điển hình, ý chí kiên định, nhu nhược, quen tiếp nhận tình cảm, quen bị khống chế.” Mà , cần được người khác che chở.

      bậy, ấy chịu bỏ ra lắm, với lại cũng rất có chính kiến nữa.”

      có phải bậy hay , em nhất.” Tống Hiếu Nhiên nghiêng đầu nhìn cái, “Trong lòng em nhất.”

      Tiêu Tiêu hít sâu hơi, hồi lâu sau nhìn ra cửa sổ, “ nhìn xem cái cây kia sắp đổ rồi kìa.”

      “Em hẹn hò với cậu ta sắp được hai năm rồi, nhưng em vẫn chỉ dừng lại ở mức thích thôi, như thế giống cá tính của em.” Tống Hiếu Nhiên bị dời đề tài . biết khi nhìn trái tim của mình, cảm tình như lửa mà phun trào ra, ánh mắt nhìn về phía người tựa nhưa nhìn cả thế giới. đời này còn ai hiểu hơn chứ?

      “Ai em ấy?”

      “Tiếu Tiếu, nếu như em cậu ta, sớm ra tình cảm của mình rồi, chứ phải nương theo chủ đề của mới ra.”

      Tiêu Tiêu nghẹn họng.

      đoán nhất định là cậu ta tỏ tình, em cảm thấy cậu ta cũng tệ, nên cứ thế mà chấp nhận.” Như thế, nghĩ rằng nhận lầm tình cảm nữa.

      “Dừng lại!” Tiêu Tiêu thấy có ý muốn phân tích hành vi của , có chút khó chịu .

      “Tiếu Tiếu, phải phán xét em.” Tống Hiếu Nhiên dịu giọng .

      “Vậy mấy chuyện này làm gì chứ!” Mặt Tiêu Tiêu phồng đỏ cả lên, khó có khi lên giọng với .

      Tống Hiếu Nhiên thở dài thơi, dừng đề tài này lại.

      Bầu khí trong xe trầm lắng rất lâu, Tiêu Tiêu rũ mắt khẽ: “Xin lỗi, em nên to tiếng với như vậy.”

      , là lỗi của .”

      Hai người lại yên lặng trong chốc lát, Tống Hiếu Nhiên mở miệng lần nữa, “Vừa nãy chơi trò chơi tình nữa, là vì muốn ổn định.” dừng xe trước đèn đỏ, quay đầu qua nhìn chăm chú vào gương mặt xinh đẹp của , “ hi vọng tìm được đối tượng kết hôm, cố gắng hết sức che chở cho ấy, để cho ấy tránh khỏi tất cả sóng gió mưa bão, chỉ cần ấy vui vẻ trải qua cuộc sống của mình là được, những thứ khác, cứ để lo.”

      Tiêu Tiêu sửng sốt nhìn vào mắt , trong lòng sóng đánh cuồn cuộn.

      Tiếng kèn dồn dập đánh vỡ quái dị trong xe, Tống Hiếu Nhiên quay đầu lại đạp ga, qua lúc sau mới thoải mái hỏi: “Em thấy thế nào?”

      Tiêu Tiêu cười khan hai tiếng, buột miệng , “ thấy biết tìm vợ, hay là tìm con nuôi nữa.”

      “Nếu như đối phương đồng ý, cũng có ý kiến gì.” Tống Hiếu Nhiên nhún nhún vai.

      Trong lòng rối loạn, Tiêu Tiêu rũ mắt gì.

      Cuối cùng Tống Hiếu Nhiên mang đến phố ẩm thực, mua rất nhiều xiên nướng với ốc xào mà thích ăn, sau khi cho ăn no rồi mới đưa về dưới lầu nhà trọ.

      Tiêu Tiêu khom lưng tạm biệt Tống Hiếu Nhiên ngồi trong xe.

      “Tiếu Tiếu, nếu như có thể trở lại ngày hôm đó tốt biết bao.” Tống Hiếu Nhiên nhìn chăm chú, vừa cười vừa nhàng .

      Mặt hồ sớm tĩnh lặng lần nữa bị khuấy lên từng lớp sóng gợn, Tiêu Tiêu chạy như trốn lên lầu.

      Tống Hiếu Nhiên nhìn chằm chằm vào bóng lưng chạy của , châm điếu thuốc, rít hơi sâu, nhả ra vòng khói hoàn mỹ.


      Thực ra định bóc mẽ sớm như thế, nhưng đối với kiện xem mắt của , chỉ láu lỉnh trêu đùa, hề có chút ghen tỵ nào cả, nghĩ đến đó có chút tức giận.

      đúng là có bản lĩnh đó, khi bị tổn thương, khóa chặt vết thương đó ở nơi sâu, tựa như chưa từng xảy ra chuyện gì, rồi lại tìm góc độ thích hợp khác để đối diện với , nhưng muốn chỉ là phần của nỗi đau trong quá khứ của , còn muốn trở thành nơi khởi nguồn niềm vui trong tương lai của nữa. cần phải cho chút áp lực, để lần nữa nhìn thẳng vào bản thân mình.

      Tiêu Tiêu lên đến tầng, từ khe hở của rèm cửa sổ thấy xe của Tống Hiếu Nhiên vẫn còn ở bên dưới, dường như ngồi trong xe hút thuốc, đứng ở đó với tâm trạng phức tạp, nhìn đốm lửa của chợt lóe rồi chợt tắt.

      lúc lâu sau, Tống Hiếu Nhiên mới nổ máy xe rời . Nhưng vẫn đứng ở đó biết suy nghĩ cái gì.

      nhìn gì thế?” Bạn của đàn tắm xong ra, hỏi câu.

      có gì.” Tiêu Tiêu lắc đầu, “Em có mang xiên nướng về cho mọi người nè.”

      “Ây dà, xấu quá mà, em muốn chị mập chết hả!” Bạn của đàn vừa , vừa vui vẻ thích thú mở hộp đồ ăn ra.

      Tiêu Tiêu tắm rửa xong ra, để lại phòng khách cho đàn và bạn ngọt ngào xem ti vi, mình về phòng tiếp tục tìm tư liệu cho luận văn. để ý đến mười giờ rồi, xoa bóp cần cổ đau nhức rồi đứng lên vặn hông vài cái, cầm di động suy nghĩ có nên gọi điện cho Nhiễm Huy , mới nhấn gọi, nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng đóng cửa cực lớn.

      vội đặt di động xuống ra, liền thấy Nhiễm Huy lẩm bẩm rầm rì xiêu xiêu vẹo vẹo vào, từ xa ngửi thấy mùi rượu đầy người .

      Con trai tụ tập lúc nào cũng uống say, cũng thấy lạ lùng gì, vội dìu vào phòng.

      Đàn ra xem tình hình thế nào, Tiêu Tiêu cười với ta tiếng có việc gì.

      Tiêu Tiêu dùng sức dìu Nhiễm Huy vào phòng, cởi giày cởi vớ cho , định ra ngoài rót li trà nóng cho giải rượu.

      vừa xoay người, cổ tay bị bắt lại.

      “Em rót trà nóng cho ……”

      Câu của Tiêu Tiêu chợt ngưng bặt, bởi vì đột nhiên bị Nhiễm Huy kéo vào lòng ôm chặt, cái hông thiếu chút nữa cũng bị trật luôn.

      “Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu!” Nhiễm Huy ôm , thầm bên tai .

      “Ở đây, em ở đây.” Tiêu Tiêu thở hơi, nhất định , nhất định.

      “Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu……”

      Nhiễm Huy ngừng gọi tên , ngại phiền hà gọi tiếng lại tiếng, Tiêu Tiêu ở trong vòng ôm đầy hơi rượu của cũng cảm thấy có chút kỳ quái, bình thường có uống say cũng đâu bám người như thế?

      “Nhiễm Huy, sao vậy?”

      “Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu……” Nhiễm Huy lại như chỉ biết kêu mỗi từ đó, càng ôm càng chặt, giọng lại càng ngày càng .

      Tiêu Tiêu đột nhiên cảm thấy cổ ươn ướt, còn chưa kịp phản ứng, lại nghe được tiếng khóc đè nén của Nhiễm Huy.

      “Nhiễm Huy, khóc gì thế, Nhiễm Huy, Nhiễm Huy!”

      Nhiễm Huy đáp lại tiếng nào, chỉ ôm lấy khóc ngừng.

      Dion, Mymy97Chris thích bài này.

    3. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 25

      Ngày hôm sau, Nhiễm Huy tỉnh táo trở lại. Mặc cho Tiêu Tiêu dùng đủ mọi cách cứng mềm thế nào, đối với chuyện hôm qua, đều mực im lặng tiếng nào.

      Tiêu Tiêu lo lắng cho , lén lút tìm bạn cùng phòng của ra hỏi thăm, lại nghe ta hôm qua có ra ngoài với Nhiễm Huy.

      gạt ? Vậy rốt cuộc tối qua ăn cơm với ai? Tiêu Tiêu càng thấy kỳ lạ.

      Lúc điểm danh vào buổi tối cuối tuần, giảng viên tập trung cả khoa lại mở cuộc họp, thông báo danh sách khen thưởng sinh viên ưu tú trong khoa của học kì trước, hơn nữa còn trao học bổng. Tiêu Tiêu giành được hạng nhất, nhưng Nhiễm Huy ngay cả hạng ba cũng lấy được.

      Học bổng của trường chỉ khoảng ngàn mấy trăm, đối với sinh viên gia đình khá giả mà có được hay cũng phải chuyện lớn lao gì, nhưng nếu đạt được thành tích ưu tú trong học kì, mất luôn hi vọng với danh hiệu sinh viên ba tốt của năm học, chỉ tiêu đề cử du học của trường nhiều, tất cả các trường cạnh tranh với nhau rất kịch liệt, vì điều kiện được chọn vào danh sách rất nghiêm khắc, trong số đó chính là nhất định phải là sinh viên ba tốt trong năm học.

      Lẽ nào biết được tin tức từ đâu đó, nên mới khó chịu mà bật khóc? Tiêu Tiêu liếc nhìn Nhiễm Huy ngồi cùng với đám em.

      Cả ký túc xá chỉ có mỗi mình Tiêu Tiêu nhận được học bổng, đám bạn cùng phòng ngồi cạnh hô hào bảo khao ăn.

      Tiêu Tiêu vốn định ở bên Nhiễm Huy, nhưng cuộc họp vừa tan, Nhiễm Huy lại với muốn về kí túc xá ở hai bữa, là muốn chơi game online với mấy em.

      sao chứ?” Tiêu Tiêu ngoắc ngoắc tay của , chân mày nhíu lại.

      sao?” Nhiễm Huy miễn cưỡng cười cười.

      khó chịu cứ với em, đừng giấu trong lòng.”

      biết, sao, tối qua chỉ là uống say rồi xỉn thôi.”

      Trong lòng Tiêu Tiêu nghĩ chắc là lòng tự tôn của quấy phá, muốn trò chuyện với nhiều thêm mấy câu, mẹ của lại gọi điện đến, vẫy tay với , vừa vừa mất.

      Tiêu Tiêu chỉ có thể từ bỏ, đứng tại chỗ chờ lúc, đúng lúc xoay người lại, tiểu Ngũ trong kí túc xá - Liên Hoan Hoan nhảy nhót đến ôm cánh tay của , “Tiếu Tiếu, cậu làm gì thế?”

      “Mình đây chẳng phải suy nghĩ xem phải mua cái gì để dâng hiến đó sao?” Tiêu Tiêu .

      “Ha ha, vậy mình với cậu nhé.”

      “Được.”

      Hai chị em nhất trong kí túc xá cười ra cổng trường, chợ đêm gần trường đại học lúc nào cũng náo nhiệt, cái gì cũng có bán, sinh viên lui tới nối liền dứt. Hai người mua rất nhiều hạt dưa, trái cây, cổ vịt, chân gà các thứ, lại thêm mấy bình nước uống, hai người bốn tay bao lớn bao thắng lợi trở về.

      “A, nặng quá, sớm biết kêu mấy người đến là được rồi—“ Liên Hoan Hoan bĩu môi, giọng kéo dài đến mức ngay cả Tiêu Tiêu cũng nổi hết da gà lên.

      “Nặng lắm hả? Cậu đưa sang cho mình chút .”

      “Thôi , tay cậu cũng quá trời rồi.” Liên Hoan Hoan lắc lắc cánh tay coi như khoát khoát tay, lập tức lại nhiều chuyện hỏi: “Cậu với Nhiễm Huy gì thế, sao trông ta có vẻ rầu rĩ vui vậy?

      Chị em trong kí túc xá có gì là với nhau, bạn trai của mỗi người cũng là tiêu điểm chú ý của mọi người, lần trước chơi hay mạo hiểm, thậm chí có người còn chia sẻ tâm đắc khi ân ái với bạn trai nữa. Tiêu Tiêu nghiêng đầu, “Tối qua biết ra ngoài với ai, uống say trở về, tâm trạng cực kì chán nản. Mình hỏi ấy cũng chịu .”

      “Vậy hả? Vậy cậu cảm thấy là xảy ra chuyện gì?”

      “Mình thấy có lẽ là chuyện sinh viên ưu tú hôm nay đó, có thể trước đó giảng viên trước với ấy rồi.”

      “Ừ…… Cũng có thể lắm.” Liên Hoan Hoan gật đầu, bất chợt đổi chủ đề, “Tiếu Tiếu này, cậu với Nhiễm Huy sau này có dự định gì?”

      Tiêu Tiêu sửng sốt, “Gì cơ?”

      “Làm ơn , giờ chúng ta cũng xong học kì cuối của năm ba rồi, sang năm tư chẳng phải hai người đều muốn du học hay sao? Lỡ như được trường đại học cùng quốc gia chọn vào, hai người tính thế nào?”

      Tiêu Tiêu bị hỏi mà sững lại, nghiêm túc suy nghĩ, lắc đầu, “Mình biết nữa.” Bị Liên Hoan Hoan hỏi như thế, mới phát rằng mình chưa từng nghĩ đến tương lai của với Nhiễm Huy, chỉ cảm thấy lúc này rất tốt đủ rồi.

      “Cậu có chia tay với Nhiễm Huy ?” Liên Hoan Hoan chớp chớp mắt, tò mò hỏi.

      Vừa nhắc đến chia tay, trong đầu Tiêu Tiêu chỉ lên gương mặt của Nhiễm Huy, bóng dáng của Tống Hiếu Nhiên và Đoạn Mặc Ngôn cũng lướt qua, bỗng dưng đứng tại chỗ nhảy lên hai cái, kêu a a: “Mình biết! Tới đâu hay tới đó , bây giờ nghĩ lung tung bậy bạ có tác dụng gì đâu!” Biết đâu với Nhiễm Huy được nhận vào cùng trường sao!

      ngốc ơi, cậu nghĩ, chẳng lẽ Nhiễm Huy cũng nghĩ đến à?”

      Tiêu Tiêu nghe thế im lặng rất lâu, mãi đến khi vào đến cổng trường, mới chậm rãi : “Nếu ngày như thế, đành chia tay trong hòa bình thôi.”

      “Cậu khó chịu hả?”

      “Đương nhiên là khó chịu rồi.” Nhưng đau khổ như khi nhìn thấy bạn của Tống Hiếu Nhiên, cảm giác đó giống như bị mũi khoan nhọn hoắc đâm mạnh vào trái tim vậy, ngay cả thở cũng thấy đau.

      Giờ phút này Tiêu Tiêu rốt cuộc hiểu , cảm giác của đối với Nhiễm Huy giống với cảm giác khi xưa đối với Tống Hiếu Nhiên, nghĩ đến chuyện với Nhiễm Huy chia tay, nhiều lắm cũng chỉ cảm thấy khó chịu mà thôi, chứ hề giống như kiểu hô hấp cũng khó như trước kia.

      Sau khi suy nghĩ ràng, lại sinh lòng áy náy với Nhiễm Huy. ràng đồng ý trở thành bạn của , nhưng lại thể nào .

      Liên Hoan Hoan dường như biết tâm tư rối bời, đường về kí túc xá cũng gì.

      Hai người vào phòng kí túc, được chúng bạn cùng phòng nghênh đón nhiệt tình, Tiêu Tiêu lại khôi phục dáng vẻ cười hì hì như thường ngày.

      Đêm nay có rượu đêm nay say, đợi đến khi tránh được nữa đối mặt tiếp vậy. Đó chính là nguyên tắc sống xưa nay của Tiêu Tiêu.

      Các chị em trong kí túc xá đều có mặt đầy đủ, tụ tập lại mở buổi tiệc trà, cười vui vẻ dứt. Tám chuyện trong trường, đề tài hot weibo, tán gẫu đủ thứ chuyện, rồi về triết lý cuộc sống, muốn đó.

      Lão Tứ vừa cười hỉ hả với mọi người, vừa dùng di động lướt diễn đàn của trường, xem thử có thể đề cử đề tài tám nhảm nào mới mẻ hơn , đột nhiên sắc mặt ấy biến đổi, xem hồi lâu nhíu mày lên tiếng.

      “Lão Tứ cậu sao vậy?” Chị cả ngồi bên cạnh vừa hỏi vừa thò đầu sang, nhìn kỹ lúc cũng sửng sốt theo.”

      “Sao thế, sao thế, xảy ra chuyện bi thảm gì rồi hả, kể ra cho mọi người cùng vui nào.” Lão nhị hô to gọi .

      “Đừng ồn!” Lão Tứ đẩy nàng ra như đuổi ruồi, đưa di động đến trước mặt Tiêu Tiêu, “Tiếu Tiếu cậu xem.”

      Tiêu Tiêu tò mò nhận lấy xem.

      Chớp điện, sét đánh, sợi dây da quất mạnh lên con bò đen, trái bom lớn nổ tung giữa trung, phát ra tiếng động vang trời.

      Đó chính là tiếng lòng của Tiêu Tiêu trong khoảnh khắc này. Trong lòng cứ như ngừng quất roi da lên con bò đen kia, nhưng vẫn thể dập tắt cơn lửa giận ngừng bốc lên.

      Mọi người mới phát ra có điều thích hợp, tất cả vội vàng ghé đầu vào. Liên Hoan Hoan sau khi nhìn kỹ, che miệng lại hít vào ngụm hơi lạnh.

      BBS của trường mới đăng lên topic với tiêu đề đọc mà giật cả mình: [Nữ sinh khoa Tiếng họ Tiêu giành được học bổng có chỗ mờ ám hù chết cục cưng rồi!]

      “Mấy kẻ ghen ăn tức ở này rốt cuộc tâm lí lệch lạc cỡ nào chứ, Tiêu Tiêu đứng đầu cả năm học, bọn họ còn ra vào được nữa hả?” Lão Tứ tức giận lấy di động qua, đọc lướt nhanh lần, sau khi đọc xong im luôn.

      Trong topic Tiêu Tiêu và bạn trai cùng vắng tiết, theo quy định mới của nhà trường, chỉ cần bị đánh dấu vi phạm vô cớ vắng tiết lần, thể đạt được điều kiện nhận học bổng. Người bạn trai vì thế nên được đánh giá ưu tú, Tiêu Tiêu lại yên lành mà nhận hạng nhất, bên trong hẳn là còn có chuyện mờ ám. Có nghi vấn bảo là bên ngoài được đại gia bao nuôi, bạn trai trong trường chỉ để ngụy trang thôi. Bên dưới lại còn đăng tấm ảnh Tiêu Tiêu ngồi với Đoạn Mặc Ngôn hàng ghế đầu trong đêm giáng sinh, dĩ nhiên mặt của Đoạn Mặc Ngôn bị làm mờ.

      Tuy topic chỉ đăng lên hơn hai tiếng đồng hồ, bên dưới có rất nhiều sinh viên lắm chuyện trả lời topic.

      [ hiểu lắm, nhưng mà có vẻ lợi hại quá nhỉ.]

      [Mẹ nó chứ, trong lòng bạn trai chắc xót lắm đây.]

      [Cũng hù chết cục cưng này luôn rồi!]

      Cả kí túc xá đều trầm lặng xuống, Lão Đại nhìn Tiêu Tiêu mặt xanh mét, “Tiếu Tiếu, học kì trước cậu bị đánh dấu vắng tiết lần phải ?”

      “Phải.” Tiêu Tiêu mím môi. Chính là lần với Nhiễm Huy trốn học đánh golf. vốn cho rằng bị trừ điểm lần quan trọng, ai biết khi nào đổi sang quy định mới đâu chứ!

      “Vậy sao cậu……”

      Tiêu Tiêu mơ hồ hiểu được đôi chút, hiệu trưởng và bí thư ở nhà Đoạn Mặc Ngôn từng chính miệng cam kết về suất học bổng của , lẽ nào……

      chuyện này ra, mọi người bật thốt lên, “Có chuyện này nữa hả?” Hiệu trưởng và bí thư còn đặc biệt thăm cậu ấy?

      “Vậy có khi nào lãnh đạo muốn tìm lý do hợp lý cho cậu, để những sinh viên khác nghi ngờ?” Lão Tam .

      Tiêu Tiêu cảm thấy rất rối rắm. Nhíu mày, đâu ngờ chuyện lại trở nên như thế chứ.

      “Cậu mau gọi cho Nhiễm Huy tiếng .” Lão Đại .

      Tiêu Tiêu gật đầu, nhấn số điện thoại của Nhiễm Huy, vang lên bảy tám tiếng cũng ai bắt máy, gọi lại, vẫn ai bắt máy. xoay qua gọi cho người bạn cùng phòng của , đối phương ấp úng lúc, mới cho biết là Nhiễm Huy lại uống rượu rồi, cụ thể ở đâu ta cũng biết.

      Chân mày Tiêu Tiêu nhíu chặt lại.

      Lão Đại lại bảo gọi điện cho giảng viên tiếng, xem thử ấy có thể kêu người gỡ topic dó xuống .

      Giảng viên hướng dẫn biết được chuyện này có vẻ coi trọng, lập tức bảo người quản lý diễn đàn xử lý.

      ơi, thực ra em nhận được khen thưởng sinh viên ưu tú phải ạ?” Tiêu Tiêu hỏi với tâm trạng phức tạp.

      Giảng viên hướng dẫn : “Nhà trường trao thưởng vô cùng công bằng, tuy em vắng tiết lần, nhưng vì tất cả những mặt khác em đều thể rất xuất sắc, còn có biểu dũng cảm giúp viện phúc lợi nữa, đều đáng để nhà trường phá lệ trao thưởng sinh viên ưu tú cho em. Em đừng nghĩ nhiều quá, em xứng đáng với những điều này.”

      Tiêu Tiêu cúp điện thoại, lặp lại lần câu của giảng viên hướng dẫn, Lão Nhị lớn tiếng : “ đó, quy tắc là chết, nhưng người sống mà!”

      “Được rồi, may mà chúng ta phát sớm, giảng viên hứa xử lý rồi, chắc là sao đâu.” Lão Tam .

      Lão Tứ uống ngụm nước rồi , “Chỉ sợ là……”

      Việc tốt ra tới cửa, chuyện xấu đồn ngàn dặm.

      Ngày hôm sau, tin đồn về Tiêu Tiêu vẫn bị truyền ra trong trường. Đối với “chuyện xui xẻo của người khác”, nhất là “chuyện xui xẻo của con nhà người ta”, mọi người đều vô cùng thích thú lấy ra làm chủ đề tán gẫu trong lúc rỗi rãi. Đặc biệt là “ bạn trai” say xỉn cúp hết tất cả các tiết buổi sáng, càng thêm chứng thực cho tin đồn, những kẻ lắm chuyện càng dễ thêm mắm thêm muối vào.

      Tiêu Tiêu lúc này rãnh để lo những chuyện khác, giữa trưa gọi cho Nhiễm Huy, nghe giọng nhận điện thoại vẫn còn như nửa sống nửa chết, chỉ cảm thấy tức giận thôi, xông lên lầu kí túc xá nam, vào phòng của , trong ánh mắt ngạc nhiên của chúng bạn cùng phòng với , cầm ly nước lạnh tạt vào mặt .

      “Tỉnh táo chưa? Nếu còn chưa tỉnh em lại tạt cho ly nữa.” đứng ở đầu giường của Nhiễm Huy, với cái người vẫn còn mặc quần áo hôm qua nằm giường kia.

      Nhiễm Huy giật mình mở mắt ra, trông thấy Tiêu Tiêu khỏi kinh ngạc, “Tiếu Tiếu? Sao em lại ở đây?”

      “Lau mặt sạch , rồi ra ngoài chuyện!” đặt cái ly xuống liền ra khỏi phòng kí túc xá của .

      cậu bạn cùng phòng huýt sáo cái, “ ngờ người đẹp vua học hành của chúng ta lại hoang dã như thế, Nhiễm Huy, nếu thực được mày nhường cho tao !”

      “Biến mẹ mày !” Nhiễm Huy lau mặt cái, chống xuống cạnh giường đứng lên vào nhà vệ sinh.

      Tiêu Tiêu đứng dưới lầu chờ lúc lâu, thấy ra mím môi, vén phần tóc vẫn còn ướt của lên, tiếng xin lỗi, “Xin lỗi, em kích động quá.”

      sao.” Nhiễm Huy gượng gạo .

      “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, thể với em sao?” Tiêu Tiêu chủ động nắm tay , “Tuy có thể em giúp được gì, nhưng ít nhiều gì em cũng có thể ủng hộ .”

      Nhiễm Huy nhìn vào mắt rất lâu, vẫn tránh tầm mắt , “ sao là sao mà.”

      Tiêu Tiêu nghe thế thở dài hơi, “ muốn thôi, nhưng đời người có vấp ngã nào mà vượt qua được, suy nghĩ cởi mở chút qua thôi.” Đây phải an ủi qua loa, mà chính là kinh nghiệm sống của . Chịu đựng bạo lực gia đình ghẻ lạnh suốt hai mươi mấy năm nay, ngừng dâng lên hi vọng và hi vọng ngừng bị phá hủy, chẳng phải cũng cứ thế mà trải qua đó sao?

      sao là sao rồi, em hiểu tiếng người hả!” Nhiễm Huy hất mạnh tay ra, kiên nhẫn quát lớn tiếng, tiếp đó chậc cái, rồi xoay người bước nhanh về kí túc xá.

      Rất nhiều người ăn cơm trưa về vừa vặn thấy được cảnh này, lập tức thêm tin mới cho tin đồn.

      Tiêu Tiêu phải biết giận dỗi, vì thế mà mấy ngày để ý đến Nhiễm Huy, cũng rảnh mà để ý đến , bởi vì nhà trường rất coi trọng cuộc thi dịch thuật song song, giao xuống cho khoa phải mài dao trước kì thi, mấy ngày liên tiếp Tiêu Tiêu đều cùng bạn học khác tham gia cuộc thi tiến hành phụ đạo thêm. bận đến mức rãnh để lo những chuyện vặt khác, càng muốn nhắc đến tin đồn càng càng quá lên kia.

      Cuối cùng cũng đến ngày quyết đấu cuộc thi dịch thuật song song, Tiêu Tiêu với những sinh viên xem tranh tài cùng ngồi xe của trường đến trường học cử hành cuộc thi, giảng viên ở xe động viên , tiếng cám ơn, suy nghĩ lúc rồi : “ ơi, đợi cuộc thi kết thúc, em có chuyện muốn với .”

      muốn với ấy về chuyện sinh viên ưu tú. lưỡng lự rất lâu, nhưng vẫn chậm chạp mở miệng được. cảm thấy thực vi phạm kỷ luật, phá vỡ chế độ quy định, nên trả giá vì lỗi lầm của mình. Nhưng ra được quyết định này còn khó hơn so với tưởng tượng, nỗ lực biết bao lâu nay, nguyện vọng ra nước ngoài du học thực dễ như trở bàn tay, lại vì thế mà buông tha cho con vịt dâng đến tận miệng, đấu tranh mâu thuẫn rất rất lâu, có lúc giây trước phải hạ quyết râm, khắc sau lại đánh trống lui binh. Nhưng cuối cùng cũng suy nghĩ kĩ càng rồi. nên thuộc về phải của , từ chối danh hiệu sinh viên ưu tú này, nhưng có nghĩa là buông bỏ chuyện du học, cố gắng xin học bổng toàn phần của đại học nước ngoài. Tuy hẳn là rất khó, nhưng nhất định giành được.

      “Được, thi xong em đến tìm nhé.”

      Tiêu Tiêu ra quyết định khó khăn, sau khi quyết định lại mấy nhõm. Dù sao quyết định này cũng chỉ khiến cho hoàn cảnh của càng thêm vất vả.

      lặng lẽ cùng mọi người ra phòng hội nghị cử hành cuộc thi, bất chợt chiếc xe Aston Martin màu đen đậu bên đường thu hút tầm mắt của .

      Nhìn lại biển số xe, Tiêu Tiêu cứng người lại.

      http://***************.com/images/spacer.gifhttp://***************.com/images/spacer.gifhttp://***************.com/images/spacer.gif
      http://***************.com/images/spacer.gif

      Chapter 26

      Chiếc xe đó quả là xe của Đoạn Mặc Ngôn.

      Tiêu Tiêu ngồi sau sân khấu, vừa tán gẫu với những thí sinh dự thi, vừa phân tâm nghĩ về chiếc xe màu đen trông thấy ban nãy. đến đây làm gì thế? Để tìm sao? Sao lại biết tham gia thi đấu ở đây chứ?

      “Này, cậu có nghe gì chưa? Hôm nay nhà trường mời rất nhiều tổng giám đốc của các công ty đến xem thi đấu, nếu như chúng ta thể xuất sắc chút, chừng có thể trực tiếp được thuê luôn đó nha.” Thí sinh dự thi cùng trường với Tiêu Tiêu hưng phấn .

      “Vậy hả, mình nghe giảng viên mấy ông tổng của các công ty thích đến chiêu mộ nhân tài ưu tú ở mấy cuộc thi lắm!”

      “Thế chúng mình cùng cố gắng tốt nhé! Fighting!”

      ra là như vậy à? Tiêu Tiêu lấy cớ vệ sinh, chạy đến sau sân khấu nhìn về phía ghế khán giả, nhân viên công tác gắn máy quay và micro, các giảng viên hướng dẫn còn chưa vào sân khấu, các nhóm sinh viên bắt đầu ngồi vào chỗ, đầu người đen nghìn nghịt. sợ nhiều người, chỉ là vừa nghĩ đến Đoạn Mặc Ngôn có lẽ ngồi hàng ghế đầu, lại bỗng dưng căng thẳng lên.

      Lúc này chuông báo tin nhắn wechat vang lên, là của Tống Hiếu Nhiên, [Xin lỗi hôm nay bận việc, đến xem em thi đấu được, tin rằng được kết quả tốt thôi, thi xong dắt em ăn bữa hoành tráng, cố lên]

      đặt di động xuống. Nhắm mắt hít hơi sâu.

      Trước mắt quan trọng nhất chính là, cuộc thi.

      Đại khái qua khoảng hơn nửa tiếng đồng hồ, Tiêu Tiêu thay bộ đồ công sở, dặm lớp phấn mỏng, cùng với 7 thí sinh đến từ 5 trường đại học khác ngồi chờ trong căn phòng sau sân khấu, đợi nhân viên công tác đến gọi bọn họ lên sân khấu.

      Nội dung thi đấu bọn họ biết từ sớm. Tổng cộng chia làm hai phần: Phiên dịch từ Trung sang , và phiên dịch từ sang Trung. Cả hai phần đều cầu thí sinh phải đưa lưng về phía màn ảnh, bởi vì để cho khán giả hiểu tình hình thi đấu cách trực tiếp hơn, màn ảnh có phụ đề.

      8 thí sinh dự thi phần phiên dịch từ tiếng Hán sang tiếng đều ngồi sân khấu, màn ảnh lớn phát mấy đoạn video diễn thuyết được biên tập cắt ghép, mỗi người luân phiên dịch câu, do những giáo sư chuyên nghiệp dưới sân khấu chấm điểm; trận đấu phiên dịch từ tiếng sang tiếng Trung nhức đầu hơn, tám thí sinh rút thăm mã số trước mặt mọi người, từng người bước lên sân khấu theo thứ tự, mỗi người phiên dịch đoạn video tiếng khác nhau. Khó ở chỗ là video tiếng phải là video gốc, mà là phần diễn thuyết phiên ra tiếng Trung, thực tế chính là kiểu phiên dịch nghịch đảo, phải suy tính đến chênh lệch giữa hai thứ tiếng Trung – càng tăng thêm độ khó, cầu rất cao đối với khả năng ghi nhớ, khả năng phản ứng và cả khả năng tổ chức ngôn ngữ của các thí sinh. (miemei: kiểu như đọc là “ân bì lí vờ bồ” phải suy ra là “unbelievable” = “ thể tin được” vậy đó.)

      Khi giảng viên công tác đến báo với bọn họ rằng còn năm phút nữa có thể lên sân khấu, bầu khí thoáng chốc căng thẳng lên, có hai thí sinh cầm tờ giấy thuật ngữ chuyên nghiệp mà ban tổ chức đưa cho họ trước đó 15 phút, đọc lẩm bẩm thành tiếng.

      Tiêu Tiêu lấy gương ra soi, chỉnh trang lại nhan sắc, khóe môi cong lên lộ ra lúm đồng tiền.

      Năm phút sau, Tiêu Tiêu và 7 thí sinh khác nối đuôi nhau lên sân khấu diễn thuyết, ngồi xuống theo thứ tự sau cái bàn hình cung bằng gỗ, vừa vặn ngồi ngay vị trí chính giữa, kéo ghế ra ngồi vững vàng rồi ngước mắt lên, nhìn thấy người đàn ông ngay đối diện , đó chính là cái người cưỡng hôn rồi biệt tích hai tháng trời – Đoạn Mặc Ngôn.

      mặc chiếc áo sơ mi màu xanh sẫm, ngồi cùng hàng với các giáo sư giảng viên, có vẻ như chẳng ăn nhập gì cả.

      nhìn trong giây, rồi rũ mắt nhìn chằm chằm vào cái micro trước mặt, lòng mất tập trung.

      Người dẫn chương trình mời các thí sinh giới thiệu sơ lược về bản thân, rồi giải thích đề thi hiệp đầu tiên với khán giả, tuyên bố trận đấu được bắt đầu.

      Tiếng nhạc du dương qua , màn hình lớn xuất video, trong loa truyền ra giọng nam trầm thấp.

      Thí sinh đầu tiên vội vàng nghiêng tai lắng nghe.

      Có lẽ muốn cho các thí sinh khởi động làm nóng chút, nên video tiếng Trung vừa bắt đầu cũng khó mấy, cả tám thí sinh đều là sinh viên tinh của các trường đại học lớn, được chọn ra qua các cuộc thi đấu loại trong trường, ai nấy đều phiên dịch rất nhàng, nhận được những tràng pháo tay bên dưới sân khấu, nhưng sau khi đổi sang hai video khác, độ khó lại thay đổi càng lớn. nửa thí sinh xuất tình trạng thiếu từ hoặc là ngập ngừng.

      Lúc đến lượt Tiêu Tiêu, nhà nghệ thuật trong màn hình lớn “Tôi là người trầm ấm, nhưng lòng nhiệt tình của tôi đều thể những bức tranh của tôi.”

      Khán giả vừa nghe đều khỏi cười rộ lên, cười xong rồi lại thấy hơi lo lắng cho người phiên dịch.

      Tuy câu này khó gì, nhưng khó ở từ “trầm ấm”. Bọn họ phần lớn đều là sinh viên chuyên , với lại cho dù chuyên nữa, cũng biết hai chữ “trầm ấm” vốn thuộc quy tắc nào cả, dùng tiếng Trung để giải thích hàm nghĩa của nó cũng khó rồi, huống chi là dịch ra tiếng chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi thế này?

      Tiêu Tiêu vừa nghe cũng nhịn được cười cái, ngay sau đó hắng giọng rồi lưu loát dịch ra.

      Câu dịch nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt của khán giả bên dưới, hay ở chỗ dùng từ “cold outside and sexy inside” để giải thích cho hai chữ “trầm ấm”, dịch thẳng ra chính là bên ngoài lạnh lùng, trong lòng nóng như lửa. Mọi người đồng thời đều cảm thấy này dưới trường hợp như vậy gặp nguy mà hãi, còn có thể cười được nữa, quả là có phong cách của đại tướng.

      Hiệu trưởng Cổ cười với Đoạn Mặc Ngôn, thấp giọng khen câu, Đoạn Mặc Ngôn khẽ gật đầu cái.

      Trận đầu tiên kết thúc, các thí sinh đứng lên, cùng lúc bốc quả bóng bàn có mã số trong cái thùng lớn.

      Tiêu Tiêu rút trúng số 7, người thứ hai lên sân khấu đếm ngược từ dưới lên.

      Sau mười phút chuẩn bị, thí sinh đầu tiên lên sân khấu, ta cầm theo cuốn sổ bước đến vị trí Tiêu Tiêu ngồi vừa nãy, cúi người chào khán giả, sau đó ngồi xuống đeo tai nghe vào.

      Khán giả biết phiên dịch cần phải tập trung, cũng vô cùng phối hợp im lặng lên tiếng.

      Nhưng bọn họ đều ngờ rằng phần phiên dịch từ tiếng sang tiếng Trung lại khó đến thế, 5 thí sinh liên tục ra sân, mỗi người đều rút được đề tài giống nhau, trước mắt có bài diễn thuyết của năm lĩnh vực chuyên môn về kinh tế, chính trị, thiên văn, vật lý, điện tử, tuy có quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, nhưng thể nghi ngờ ngoài thi đấu phiên dịch đồng thời còn thêm phần so tài dự trữ kiến thức nữa, người thường xuyên dùng cả hai ngôn ngữ Trung – cũng chưa chắc có thể dịch ra được.

      Lúc này còn so xem ai dịch tốt hơn nữa, mà là so xem ai dịch được chính xác hơn, mọi người đều cho rằng người có thể dịch hoàn chỉnh đoạn video mười phút ngắn ngủi nhất định là người giành được hạng nhất.

      Thí sinh thứ 6 là thí sinh nam dáng người hơi lùn của đội trường chủ nhà, ta có chút khó khăn nhưng cũng suôn sẻ hoàn thành được mục tiêu , tuy toàn bộ đều là dịch thẳng ra, nhưng so với năm người trước là lợi hại lắm rồi, mọi người đều vỗ tay nhiệt liệt đối với phần trình bày của ta. Trong khoảng thời gian chờ thí sinh khác lên sân khấu, khán giả đều bàn luận xôn xao, cho rằng ta là quán quân thể nghi ngờ.

      Tiêu Tiêu nhanh chậm ra sân, sau khi ngồi xuống, lại đối diện với đôi mắt đen vừa quen thuộc lại vừa xa lạ kia. rũ mắt xuống, đeo tai nghe vào cầm bút lên.

      riêng về sức tập trung rất tự tin, khi bạn cảm thấy khó chịu, chỉ có tập trung toàn bộ tinh thần sang việc khác mới có thể thoát khỏi loại cảm xúc đó.

      Bài diễn thuyết màn ảnh lớn chậm rãi bắt đầu, Tiêu Tiêu rút được đoạn ngắn trong bài diễn thuyết của giáo sư Văn Học.

      Văn học trông có vẻ càng dễ hơn so với những lĩnh vực khác, bởi vì mọi người đều học Ngữ Văn từ tiểu học đến lớn rồi, nhưng đối với phiên dịch mà , thực ra phải thế. Cho đến nay mọi người vẫn đau đầu thôi về vấn đề làm sao phiên dịch thơ cổ sang tiếng . Chủ đề diễn thuyết của vị giáo sư này hoàn toàn về vấn đề tham khảo so sánh giữa thơ từ hai kiểu Trung – Tây, nếu rằng đây là phần phiên dịch khó nhất trong trận đấu này cũng quá đáng.

      Tiêu Tiêu phiên dịch đâu ra đó, nhưng tốc độ ngược lại ngày càng nhanh dần.

      Đến nửa đường, trong loa phát ra đoạn tiếng , khán giả nhìn lên phụ đề màn hình, tất cả đều nhịn được mà phát ra tiếng bàn tán nho , đều thầm phỉ nhổ, mẹ nó chứ thế này cũng khó quá !

      Đoạn Mặc Ngôn cũng nhướn mày lên.

      Tiêu Tiêu sân khấu hề để ý đến xôn xao của khán giả, bình tĩnh tập trung nghe phần tiếng phát ra từ tai nghe, đợi đoạn thoại tạm dừng, yên tĩnh lúc, rồi sau đó chút do dự : “Trong <Lạc Thần Phú> của Tào Thực có câu: ‘Từ xa mà ngắm, trắng như ráng mặt trời lúc ban mai; Tới gần mà xem, tươi như đóa phù dung dòng biếc’, cùng với câu thơ của Byron là……” hơi dừng lại chút, “ ‘Nàng bước trong quang cảnh tươi đẹp, tựa như bầu trời đêm quang mây, đầy sao chớp nháy’, cách diễn đạt khác nhau nhưng hiệu quả lại giống nhau đến kỳ diệu……”

      Phần phiên dịch của còn chưa hết, bên dưới vang lên tiếng vỗ tay như sấm. Thậm chí có sinh viên cùng trường còn đứng lên tự hào lớn tiếng khen hay.

      Các sinh viên của những trường đại học khác cũng tiếc dùng sức vỗ tay. Quả là kỹ năng như thần!

      Hòa theo tiếng vỗ tay của mọi người, khóe môi của Đoạn Mặc Ngôn cũng cong lên.

      Tiêu Tiêu hề bị bọn họ cắt ngang, hoàn thành bài phiên dịch vô cùng tuyệt vời. Trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của mọi người, cười rạng rỡ, cúi chào cái rồi bước xuống sân khấu.

      “Giỏi lắm Tiếu Tiếu!” Lão Nhị của ký túc xá cầm camera kỹ thuật số quay hình cho cười ha ha giơ nắm tay lên.

      chút căng thẳng, Tiêu Tiêu đoạt được giải nhất trong cuộc thi lần này. Nam sinh trước đó và thí sinh khác chia ra giành được giải hai và ba, ban tổ chức mời khách quý lên trao giải cho ba người, nhưng Đoạn Mặc Ngôn có lên sân khấu. Sau đó hiệu trưởng để ba người đứng sang bên cạnh, giơ micro lên, mặt đầy tươi cười : “Thực ra ngoài giấy khen và cúp thưởng, chúng tôi còn có phần quà lớn giành tặng cho ba bạn sinh viên vô cùng ưu tú, nhưng phần quà đó phải do nhà trường trao tặng, mà là do vị khách quý dưới sân khấu hào phóng tặng cho. Ban đầu tôi còn tưởng đâu ấy đùa thôi, ngờ ấy là làm. Ha ha, chúng ta hãy cho tràn pháo tay nhiệt liệt, xin mời tổng giám đốc của công ty kỹ thuật Thái Nhất - Đoạn Mặc Ngôn!”

      Khán giả đáp lại bằng tiếng vỗ tay thưa thớt, nhưng khi nhìn thấy chàng cao to đẹp trai như người mẫu bước lên sân khấu, ai nấy đều trợn trừng hưng phấn lên. Đây là tổng giám đốc công ty, phải người mẫu, phải ngôi sao à? Ôi mẹ ơi, tại sao ông trời lại bất công thế chứ!

      Tiêu Tiêu giành được quán quân vô cùng vui mừng, trông thấy Đoạn Mặc Ngôn qua bên cạnh, trong lòng khó tránh khỏi có chút xao động.

      Đoạn Mặc Ngôn nhận lấy micro, ưu nhã đứng ngay ngắn sân khấu, rất nhiều nữ sinh đều kìm lòng đặng lấy di động, camera ra hướng về phía sân khấu chụp hình, quay phim lại.

      Đoạn Mặc Ngôn dĩ nhiên quen với việc đứng chuyện sân khấu, thản nhiên : “Được mời đến xem cuộc thi đặc sắc thế này, tôi thấy rất vinh hạnh, đồng thời cũng vô cùng vui mừng trong trường đại học có nhiều nhân tài ưu tú có thể đào tạo như vậy, vì thế tôi quyết định lấy danh nghĩa của công ty, cung cấp học bổng du học cho ba bạn sinh viên ưu tú đoạt giải, nếu như ba bạn có ý muốn ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu, công ty tôi chịu tất cả chi phí. Có năng lực học đến trình độ nào, công ty tôi tài trợ đến trình độ đó.”

      Phát ngôn khí phách làm cho mọi người đều ra sức vỗ tay, những thí sinh tham dự dưới sân khấu kẻ vui người rầu, hai người đoạt giải còn lại ngờ bỗng dưng có cái bánh lớn như thế từ trời rơi xuống, quả là vui mừng thôi.

      Ánh mắt của Tiêu Tiêu chợt lóe lên.

      “Đồng thời, tôi gửi lá thư đề cử bạn sinh viên Tiêu Tiêu – người giành hạng nhất, với đại học Oxford với danh nghĩa bạn cùng trường, hi vọng bạn ấy có thể nhận được tin vui.” Đoạn Mặc Ngôn lại bùng nổ thêm phát, trong tiếng “wow” đầy ngạc nhiên của mọi người, quay đầu sang nhìn Tiêu Tiêu, “Bạn Tiêu Tiêu.”

      “Dạ.” Tiêu Tiêu chợt hoàn hồn đáp tiếng.

      “Tôi chỉ muốn nhắc nhở bạn, nếu như bạn xin học bổng du học của nhà nước, có thể hủy bỏ rồi, cái mà tôi cấp cho bạn là suất hạng nhất đấy.”

      Khán giả cười rần lên.

      Đoạn Mặc Ngôn trả micro lại cho hiệu trưởng, bắt tay với ông ấy, rồi ung dung từ tốn xuống sân khấu.

      Ánh mắt rối rắm của đám chị em cùng phòng với Tiêu Tiêu di chuyển theo bóng dáng của Đoạn Mặc Ngôn, tất cả đều là thể tin được. Câu đó…… Lẽ nào là……

      “Chẳng phải Tiếu Tiếu liên lạc với Đoạn nữa sao?” Cậu ấy hai người sinh ra cãi vã mà!

      “Nhưng đâu có giống!” chỉ giống, ngược lại còn hoàn toàn tương phản có được hả?

      “Cậu ấy với cái Đoạn này, rốt cuộc là có chuyện gì vậy?”

      chỉ có đám bạn cùng phòng khó hiểu, ngay cả bản thân Tiêu Tiêu cũng vô cùng kinh ngạc.

      Trong hồ lô của rốt cuộc là bán thuốc gì đây? Có phải đột nhiên tâm huyết dâng trào ? Hay chỉ là mượn cớ để gánh chi phí du học cho ? nghĩ như thế phải tự kỷ quá đó chứ? Rốt cuộc là có mục đích gì?

      Từng vấn đề ngừng đảo quanh trong đầu Tiêu Tiêu, trước đó cưỡng hôn , tiếp theo phiền phức, sau đó biệt tích hai tháng trời, sau đó nữa lại đột nhiên xuất muốn tài trợ cho ra nước ngoài?

      Đùa gì thế!

      Ngay lúc rối như tơ vò, giảng viên hướng dẫn tìm khẽ: “Em khoan về , hiệu trưởng muốn dắt em và hai sinh viên đoạt giải khác ăn cơm với tổng giám đốc Đoạn.”

      “Em muốn .” Tiêu Tiêu buột miệng .

      “Em , chỉ có hai sinh viên kia , mọi người lấy làm lạ sao? Với lại chỉ ăn bữa cơm thôi, tổng giám đốc Đoạn là của em, em dù sao cũng nên nể mặt ta, với lại em cũng phải để cho hiệu trưởng của chúng ta nở mày nở mặt chứ.”

      Tiêu Tiêu nhíu mày.

      Đêm đó, hiệu trưởng của các trường hợp lại làm chủ, mời Đoạn Mặc Ngôn và tổng giám đốc mấy công ty khác ăn cơm. Bữa cơm được bố trí tại nhà hàng gần trường, cũng sang trọng lắm, thức ăn mộc mạc, nhưng cũng coi như đặc sắc.

      Đoạn Mặc Ngôn ngồi vào chỗ, trực tiếp vẫy tay với Tiêu Tiêu, “Tiếu Tiếu, đến đây, ngồi cạnh .”


      Chapter 27

      Ánh mắt của tất cả mọi người thoáng chốc đều quét về phía Tiêu Tiêu.

      Cơ thể cứng nhắc của Tiêu Tiêu muốn động đậy, giảng viên ở phía sau đẩy cái, cười gượng tiếng, “Em biết uống rượu, vẫn nên ngồi ở đây thôi ạ.” chỉ vào cái ghế chót tương đối xa chỗ ngồi.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn vào mắt cái, cũng miễn cưỡng.

      ra tổng giám đốc Đoạn quen với bạn học Tiêu Tiêu à?” Tổng giám đốc của công ty nước ngoài hơi ngạc nhiên hỏi.

      “Ha ha, bạn học Tiêu Tiêu là em của tổng giám đốc Đoạn đấy.” Hiệu trưởng Cổ .

      Đoạn Mặc Ngôn đáp: “Cũng chỉ là quan hệ tốt, nên xưng em với nhau thôi.”

      Tiêu Tiêu vừa muốn ngồi xuống, Tống Hiếu Nhiên gọi tới, tỏ ý với mọi người, rồi ra ngoài nhận điện thoại.

      “Tiếu Tiếu, em giành được quán quân rồi, chúc mừng em.” Sau khi kết thúc quá trình trị liệu cho bệnh nhân, Tống Hiếu Nhiên đọc được tin tức, gọi điện cho trước tiên.

      “Cám ơn.” Tiêu Tiêu cười khẽ.

      “Bây giờ em về trường phải ? đến đón em.”

      “À, hiệu trưởng dắt bọn em ra ngoài ăn cơm, bây giờ em ở trong nhà hàng.”

      tệ, vậy em chú ý chút nhé, nếu như có thể tiếp xúc hòa hợp với hiệu trưởng và các lãnh đạo, có lợi cho em đó.”

      Tiêu Tiêu nghe lời dạy bảo, “Em biết rồi.”

      “Em ăn cơm xong rồi, gọi điện lại cho , qua đó đón em.”

      “Ăn cơm xong cũng muộn rồi, đừng qua nữa.”

      biết em nhất định có thể làm được, nên sớm chuẩn bị cho em phần quà rồi, phải dệt hoa gấm vì em chứ.”

      Tiêu Tiêu vui sướng trong lòng, cười hì hì tiếng cám ơn, nhưng vẫn cho rằng đêm khuya đặc biệt đến đây đón được an toàn lắm, bảo ấy hôm nào rãnh hãy ghé qua.

      Cúp điện thoại, vội trở về phòng bao, mà nghiêng người đứng bên hành lang kiểm tra wechat, cũng nhắn báo tin vui cho Nhiễm Huy, nhưng đến bây giờ cũng hề có chút tin tức.

      Rốt cuộc làm sao thế này, rốt cuộc có chuyện gì lớn lao mà khiến buồn bực sầu não như vậy chứ? Cứ chiến tranh lạnh mãi thế này cũng xong, phải nghĩ cách mới được…… Chỉ là chuyện khó nhằn hơn trong lúc này, chính là ông chủ trong phòng bao kia.

      xem gì đấy?” Bên tai đột nhiên truyền đến giọng nam trầm thấp, tay Tiêu Tiêu run lên, thiếu chút nữa quăng luôn di động. lên hai bước rồi quay đầu lại, liền trông thấy Đoạn Mặc Ngôn từ từ đứng thẳng người lên.

      Tính cảnh giác của kém quá mà, người đến gần trong gang tấc rồi, vẫn cảm nhận được chút nào.

      “Tiếu Tiếu.” Đoạn Mặc Ngôn thảnh thơi đứng trước mặt , hai tay để sau lưng, dường như quên mất chuyện rối rắm giữa hai người.

      “…… Đoạn.” Tiêu Tiêu mím môi, có chút quái lạ kêu tiếng. Nếu thể trốn tránh, chỉ có thể đối mặt thôi. xuất của rốt cuộc là trùng hợp hay cố ý, cũng phải hỏi mới biết được.

      Đoạn Mặc Ngôn chăm chú nhìn thẳng vào , biết có phải là cảm giác của sai lệch hay , ánh mắt đó còn vô hại của trước kia nữa, ngược lại nhiều thêm phần xâm lược bá đạo.

      “Phần thể sân khấu ban nãy của em rất tuyệt vời, chúc mừng em.”

      “Cám ơn…… Sao lại ở đây?”

      “Hiệu trưởng Cổ mời đến.”

      “À.” Tiêu Tiêu lúc này mới hiểu ra là chuyện tốt của hiệu trưởng Cổ, vốn có thể quên mất rồi……

      “Nhưng cũng định đến tìm em.”

      Tiêu Tiêu chợt ngẳng đầu lên.

      Khóe môi Đoạn Mặc Ngôn nhếch lên, nhìn chăm chú: “Lâu rồi gặp, em có nhớ ?”

      nhớ.” Tiêu Tiêu lập tức trả lời.

      “Thế à.” Đoạn Mặc Ngôn bước lên bước, đôi mắt đen khóa chặt lại, “ nhớ em rồi.” dừng lại chút, “ có chút nhớ em rồi đấy.”

      Tầm mắt của , giọng của dường như đều mang theo mê hoặc, nhưng Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy tức giận, : “Xin đừng những câu mờ ám như vậy nữa!”

      “Tại sao?”

      xem tại sao!”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn ánh mắt nổi giận đùng đùng của , hai tay giơ lên, tựa như chịu thua, “Được rồi, vậy vào ăn cơm nhé.”

      Tuy Tiêu Tiêu ước gì có thể thoát khỏi tình huống đứng riêng lẻ với thế này, bởi vì ký ức về cảnh tượng lần trước đơn độc chỗ với vẫn còn như mới đây, nhưng cũng muốn mãi ràng như vậy, trực tiếp hỏi: “ Đoạn, định đến tìm em, rốt cuộc là có ý gì?”

      “Em hiểu?”

      “Em đương nhiên hiểu!”

      Đoạn Mặc Ngôn lắc đầu, tiếp đó ngoắc ngoắc ngón tay với .

      Tiêu Tiêu cảnh giác nhìn , rồi chậm rãi đến gần bước.

      Đoạn Mặc Ngôn khom người, Tiêu Tiêu như chú thỏ bị dọa lui về sau, bàn tay lớn bắt lấy vòng eo của , bờ môi lành lạnh dán bên tai , khẽ khàng câu, “The mild-mannered good girl, I search for her.” xong, còn nhanh nhẹn hôn lên vành tai của cái.

      Tiêu Tiêu giật bắn người, nhảy ra, chỉ bị dọa bởi cái chạm khẽ của , càng kinh hãi hơn bởi lời của .

      Nếu như dịch sang tiếng Trung, chính là câu danh ngôn kinh điển.

      Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu.

      Tiêu Tiêu vẫn chưa hoàn hồn lại sau cơn chấn động, hiệu trưởng Cổ đích thân ra xem bọn họ có chuyện gì. Đoạn Mặc Ngôn và hiệu trưởng Cổ vào phòng bao trước, chỉ có thể cất bước theo sau vào.

      Lúc này ai nấy đều vào chỗ ngồi hết, ngoài hiệu trưởng Cổ, lãnh đạo của các trường khác và các công ty lúc này mới biết được lai lịch của Đoạn Mặc Ngôn, ánh mắt nhìn đều thay đổi. Tiêu Tiêu càng sầu não hơn khi phát , cả bàn lớn chỉ có ghế chủ tiệc và hai ghế trống nữa thôi.

      “Tổng giám đốc Đoạn, bạn học Tiêu, mau qua đây ngồi, đợi hai người để gọi món đấy!” Tổng giám đốc doanh nghiệp nước ngoài cười híp mắt .

      Tiêu Tiêu : “Nhiều lãnh đạo với trưởng bối ở đây thế này, em dám ngồi bàn đâu ạ.”

      Đoạn Mặc Ngôn vô cùng tự nhiên cầm tay , kéo về phía trước, “Mọi người đều ngồi ổn thỏa hết rồi, dời chỗ càng thêm phiền nữa.”

      Tiêu Tiêu bị nắm lấy, lòng bàn tay như bị bỏng lửa vậy, thầm dùng sức giằng ra, nhưng sức của đối phương mạnh như trâu, căn bản coi ra gì. Ánh mắt của tất cả những người bàn đều tập trung về phía bọn họ, làm cho thấy cả người đều tự nhiên.

      bị dắt đến chỗ ngồi bên cạnh , dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của mọi người, Tiêu Tiêu thể nổi đóa, dùng sức giật hai cái cũng thể giằng ra, thế là đạp mạnh lên đôi giày da derby màu đen hoàn toàn bằng thủ công của .

      Chân mày của Đoạn Mặc Ngôn cũng nhíu lại chút nào, nhận lấy menu gọi món của tổng giám đốc doanh nghiệp nước ngoài đưa qua, đặt nó lên mặt bàn, nhưng hề buông tay Tiêu Tiêu ra, ngược lại mười ngón tay đan xen còn ngang ngược dùng thêm phần sức siết chặt lại.

      Tiêu Tiêu giọng kêu đau tiếng, tức tối rút chân về. Đoạn Mặc Ngôn quay qua nhìn cái, mới thả lỏng sức mạnh tay ra, nhưng vẫn giữ tay trong lòng bàn tay như trước.

      tay Tiêu Tiêu lật đổ ly trà, vừa vặn đổ vào tay của hai người.

      “Xem tay chân em vụng về kìa.” lấy khăn giấy, vờ giơ tay lên để lau.

      Đoạn Mặc Ngôn lại dùng sức siết tay cái, lúc này mới chút dấu vết buông tay ra.

      Tay của Tiêu Tiêu được tự do, liền đặt mãi mặt bàn chịu để xuống.

      Bữa cơm kết thúc, chủ khách đều vui, chỉ có là như ngồi bàn đinh, bởi vì tầm mắt của Đoạn Mặc Ngôn cứ như hồn tan khóa chặt buông, hơn nữa còn phải để ý từng cử chỉ của , thần kinh bị kéo căng hết sức, chỉ sợ mình cẩn thận chút thôi lại bị đùa cợt nữa.

      May mà bữa tiệc tan, Đoạn Mặc Ngôn muốn đưa về, bị lấy cớ cùng đường với hiệu trưởng mà từ chối. thế mà chỉ gật đầu cái, gò ép gì thêm.

      Thái độ bình lặng ấy càng làm cho thêm lo lắng đề phòng.

      Ngồi xe của trường, cố gắng bình tĩnh lại, lúc này tin nhắn wechat lóe lên, tên người hiển thị đó là “ Đoạn”.

      [Ngày mai muốn đâu chơi, có thời gian rãnh]

      Tiêu Tiêu hít sâu hơi, trong đầu lên gương mặt mỉm cười thân thiết của Hạ Dung, thoáng chốc nhịn được, nhanh chóng nhắn lại hai chữ trả lời: [Đồ khốn]

      Rất nhanh có tin nhắn báo về, [Tại sao?]

      Tiêu Tiêu thiếu chút nữa tức đến mắt nổ cả đom đóm.

      cất di động vào, để ý nữa.

      hồi sau báo wechat lại vang lên, muốn xem, lại sợ là tin nhắn của người khác, mím môi móc di động ra.

      [À, với Hạ Dung chia tay rồi.]

      Trong lòng Tiêu Tiêu rơi bộp cái.

      Lúc này hiệu trưởng Cổ thân thiết đến ngồi xuống trò chuyện với , Tiêu Tiêu lòng rối như tơ vò chỉ có thể cất di động vào, miễn cưỡng đáp lời.

      Xe vào đến sân trường, Tiêu Tiêu còn chưa xuống xe, di động vang lên.

      “Tiếu Tiếu, em về rồi hả?” Tống Hiếu Nhiên cười khẽ hỏi.

      “Sao biết?” Tiêu Tiêu kinh ngạc.

      “Ra đây , ở ngoài cổng trường.”

      Tiêu Tiêu chạy ra ngoài cổng lớn, thấy Tống Hiếu Nhiên đứng dựa đầu xe chờ .

      Hiếu Nhiên, ở đây chờ em nãy giờ à?”

      Tống Hiếu Nhiên cười cười, lấy từ trong túi ra chiếc hộp trang sức hình chữ nhật màu hồng phấn, “Quà, cho đó.”

      Tiêu Tiêu nhìn , nhận lấy chiếc hộp mở ra xem.

      Bên trong là sợi dây chuyền vàng kiểu mắt xích cực mỏng, ở chỗ nối tiếp là hai chữ cái tiếng “X”. Nhìn vào vô cùng đơn giản mà phóng khoáng.

      “Thích ?” Tống Hiếu Nhiên nhìn chăm chú hỏi.

      Tiêu Tiêu do dự lúc, “Thích, nhưng mà quý giá quá, em thể nhận được.”

      “Cái này là vàng hồng, đáng bao nhiêu tiền đâu.” Tống Hiếu Nhiên thoáng ngừng chút, “Thực ra sợi dây chuyền này mua từ năm em tốt nghiệp trung học rồi, vốn muốn làm quà mừng em đậu đại học.”

      Tiêu Tiêu ngạc nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt thay đổi cực kỳ phức tạp.

      Tống Hiếu Nhiên nhìn vào mắt lúc, cười khổ, “Giữ , coi như đầu cơ trục lợi vậy.”

      Tiêu Tiêu cầm lấy hộp trang sức hồi lâu, chậm rãi đóng chiếc hộp lại, đưa đến trước mặt Tống Hiếu Nhiên, vẫn là câu đó, “Cái này quá quý giá, em thể nhận được.”

      “Là quá quý giá, hay là quá đáng tiền?” Tống Hiếu Nhiên muốn nhận, trầm giọng hỏi.

      Tiêu Tiêu cách nào trả lời được.

      Đêm đó Tiêu Tiêu mơ giấc mơ.

      Trong mơ có cầm cái rìu chặt cây, bị cái rìu làm chân mình bị thương, chảy rất nhiều máu, khóc rồi ném cái rìu vào hồ nước. Đột nhiên viện trưởng Vương cầm ba cái rìu từ trong hồ ra, hỏi cái rìu nào là của . trông thấy cái rìu còn dính vết máu của , khóc lên : “Cái rìu này đau quá , cháu cần nữa.”

      “Thế cái này sao?” Viện trưởng Vương lại chỉ sang cái rìu bền chắc màu mè hỏi.

      “Nó đẹp bằng cái vốn có của cháu.”

      “Vậy cây bằng vàng này thế nào?” Viện trưởng Vương chỉ vào câu rìu lấp lánh ánh vàng hỏi.

      đó có độc đó.”

      Tiêu Tiêu chợt giật mình tỉnh giấc, lại nhớ được mình mơ thấy gì.
      Dion, Mymy97Chris thích bài này.

    4. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 28
      Tiêu Tiêu ngủ giấc tỉnh dậy, chính mình nổi tiếng lần nữa.

      Nguyên nhân có gì khác, chính là do video về cuộc thi đấu dịch thuật được Lão Nhị ở ký túc xá – Trần Lâm đăng lên mạng, trang BBS của trường có thêm đường link vào, cộng thêm những người hôm qua xem thi đấu trực tiếp bàn tán hăng say, rằng Tiêu Tiêu mạnh mẽ tóm hết văn học nước ngoài, văn học cổ cách xuất sác khiến cho rất nhiều người khâm phục sát đất, số người từ anti, quan tâm trở thành fan ruột tăng lên vùn vụt. Rất nhiều người đều bình luận gọi là “Người đẹp vua học”, “nữ thần học đường”.

      “Woa ha ha, bây giờ biết mình lợi hại rồi chứ gì!” Tiêu Tiêu đọc bình luận, đầu bù tóc rối chống eo cười ha hả.

      Chị cả từ phía sau lấy cái tay eo của xuống, “Mau dẹp cái dáng vẻ ngốc nghếch của cậu vào , bây giờ cậu là nữ thần vua học của trường chúng ta rồi đó.”

      “Đúng vậy, nhớ ra ngoài phải giả bộ văn nghệ, phải vờ trong sáng nha, chị đây cho cậu mượn bộ váy tiên nữ, nhớ đường phải nhàng thanh thoát đấy.” Trần Lâm chua ngoét dùng đầu ngón tay lướt qua gương mặt mịn màng của , “Tựa như thoáng dịu dàng vậy.”

      “Mình làm đâu.” Tiêu Tiêu nhanh nhẹn thay áo ngủ ra mặc chiếc áo t-shirt với quần jean vào, “Mình phải đến thư viện đây, mấy cậu có ai cùng ?” Sáng đến thư viện nửa buổi, chiều qua viện phúc lợi.

      “Lát nữa mình mới , cậu giành chỗ cho mình với nhé.” Liên Hoan Hoan .

      “Được, đến phòng đọc sách ở lầu ba tìm mình.”

      cậu quá Tiểu Lục.” Liên Hoan Hoan ghép tay thành hình trái tim.

      Tiêu Tiêu rửa mặt nhanh chóng, sau đó xuống căn tin ăn bữa sáng đơn giản, rồi thăm Nhiễm Huy, vẫn như trước có bất cứ tin nhắn trả lời nào từ , trong lòng khỏi thất vọng. Rốt cuộc là chuyện gì mà làm cho ngay cả cũng thèm ngó ngàng tới? Qua biết bao nhiêu ngày rồi mà vẫn thể đối mặt ư?

      đường , trầm tư rất lâu, nhấn số điện thoại của Nhiễm Huy, vẫn có ai bắt máy, nhắn dòng tin qua đó, [Tối nay về nhà trọ được , em nấu món ngon cho ăn nhé.]

      Qua lúc có hồi , Tiêu Tiêu thở dài tiếng, siết chặt di động trong tay.

      vào thư viện mà nhà trường luôn lấy đó làm niềm kiêu hãnh, Tiêu Tiêu trực tiếp lên lầu ba, trước tiên để ba lô vào chỗ ngồi kế cửa sổ có ánh mặt trời, ánh nắng buổi sáng rất êm dịu, chỉ nóng, ngược lại còn cực kỳ thoải mái nữa. lại để thêm hai cuốn sách vào vị trí kế bên, coi như chiếm chỗ. Làm xong mọi chuyện, mới về phía giá sách tìm sách tài liệu.

      bao lâu sau chọn được ba cuốn sách tài liệu về, lấy di động ra gắn tai nghe vào, sau khi bật nhạc lật sách ra, vô cùng tập trung mà đọc.

      Qua lúc lâu, có người ngồi vào chỗ đối diện với , nhưng vừa mới ngồi xuống nằm bò bàn ngủ mất, Tiêu Tiêu ngước mắt lên, chỉ thấy mái đầu đen ngòm. Đôi mày thanh tú của khẽ nhướn lên, ngay sau đó lại tiếp tục cúi đầu đọc sách.

      Đảo mắt đến mười giờ rồi, tiếng nhạc bị chuông tin nhắn wechat cắt đứt, Tiêu Tiêu lướt mắt nhìn sang.

      Đoạn: [ ở đâu?]

      Phản ứng đầu tiên của là hôm nay dậy sớm thế, sau đó rũ mắt nghĩ ngợi hồi, rồi úp ngược điện thoại, tiếp tục đọc sách.

      Lúc này các sinh viên lục tục đến thư viện ngày nhiều, Tiêu Tiêu ngồi chiếc bàn lớn tám người, ngoài chỗ của và chỗ bên cạnh đều đầy người hết. Người ngồi đối diện dường như cũng ngủ no giấc rồi, đứng dậy qua giá sách tìm sách.

      ra nhà vệ sinh, lúc về thấy rất nhiều nữ sinh lén nhìn về phía giá sách.

      Xem ra là có chàng đẹp trai nào rồi đây. Tiêu Tiêu nhếch môi, tự cảm thấy mình bị nam sắc quấy nhiễu nhiều rồi, có tâm tư thưởng thức trai đẹp nữa. trở về chỗ ngồi, chợt phát ra bàn của mình thế mà toàn là con thôi. Nhưng cũng lấy làm lạ là bao, ngồi xuống tĩnh tâm tiếp tục tập trung tra tài liệu.

      bao lâu sau, người ngồi đối diện cũng về chỗ ngồi, Tiêu Tiêu chú ý, tiếp tục đọc sách. Chốc lát, vỗ vai , lấy tai nghe ra, nghe ấy hỏi: “Bạn ơi, ở đây có người ngồi ?”

      “À, có người rồi.” Chỉ là sao Hoan Hoan còn chưa đến nữa vậy.

      “Vậy mình ngồi ở đây trước nhé, khi nào có người đến mình được ?”

      “Được……” Tiêu Tiêu khó hiểu nhìn ấy cái, phòng đọc sách này tuy đông người, nhưng vẫn còn chỗ trống mà, tại sao nhất định phải ngồi ở đây chứ? Tâm tư của đặt trong cuốn sách bị kéo trở về, mới phát ra có rất nhiều nữ sinh, kẻ đứng người ngồi, đều nhìn sang bàn của bàn tán xôn xao.

      Tình huống gì đây? Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, nhìn theo tầm mắt của bọn họ, kết quả tầm nhìn bị khóa lên người ngồi đối diện .

      Ánh mắt trời len vào, vừa vặn rọi lên thân người của người đàn ông đọc cuốn sách tiếng nguyên tác, phủ lên bộ quần áo sẫm đen của ta tầng ánh sáng ấm áp, gương mặt tuấn, góc cạnh ràng trở nên dịu dàng hẳn.

      Đối mặt với chàng cực đẹp trai, vừa tài trí lại nho nhã như thế, Tiêu Tiêu lại trố mắt nghẹn lời.

      Chủ nhân của gương mặt này là…… Đoạn Mặc Ngôn!

      Người đàn ông dường như cảm nhận được ánh mắt ngạc nhiên của , ngước mắt lên nhìn trong giây lát, ngay sau đó lại rũ xuống hàng mi dài, tiếp tục đọc sách.

      Tiêu Tiêu kinh ngạc đến mức cằm cũng muốn rớt ra. Sao lại ở trong này? ở đây từ sớm rồi? Còn nằm bò bàn ngủ giấc nữa? ràng ở phía đối diện, còn nhắn tin hỏi ở đâu? Rốt cuộc muốn gì đây hả!

      Nhưng kẻ nằm trong tiêu điểm chú ý – Đoạn Mặc Ngôn dường như quan tâm đến gì cả, tựa như ngồi trong thư viện trường, chỉ là để xem cuốn sách tiếng nguyên tác trong tay vậy.

      Tiêu Tiêu cố gắng bình tĩnh, nhưng lời tuyên bố của hôm qua vẫn còn văng vẳng bên tai, hôm nay lại xuất trước mặt hề báo trước, quả kinh hãi thôi.

      hít vào thở ra sâu mấy lượt, cúi đầu xuống hi vọng có thể tiếp tục đọc sách, nhưng đọc được năm phút, tất cả những con chữ đều như nhảy múa, nhảy tới nhảy lui làm cho nhức đầu chóng mặt. thất bại đóng sách lại, thu dọn đồ đạc.

      “……Đợi thêm tí nữa , sắp đọc xong chương này rồi.” Người đàn ông nọ dường như được ánh mặt trời chiếu rọi rất thoải mái, trong giọng cũng mang theo phần biếng nhác.

      Mấy sinh viên cùng bàn đều dời tầm mắt tập trung lên người .

      Tốc độ dọn đồ của Tiêu Tiêu càng nhanh hơn, cuối cùng dứt khoát ôm cuốn sách lên, bước nhanh ra ngoài.

      Đoạn Mặc Ngôn nhướn mắt nhìn bóng lưng bước của , tựa như nhìn nhóc trong thời kỳ phản nghịch, bất đắc dĩ thở dài, khép cuốn sách lại cầm tay, đôi chân dài sải bước theo.

      Kết quả, động tác của nhân viên công tác ở quầy mượn sách nhanh bằng bước chân của , Đoạn Mặc Ngôn chặn trước mặt , dựng thẳng cuốn sách dày ngay trước mắt , “Mượn cuốn sách này giúp .”

      Tiêu Tiêu quái lạ nhìn . còn chạy đến đây mượn sách à?

      Đoạn Mặc Ngôn chỉ con dấu chữ Đoạn trang bìa, “Năm đó ông nội muốn quyên sách, vơ vét hết sạch số sách của , cuốn này mới đọc được nửa thôi, trở về thấy đâu nữa.”

      Những cuốn sách có khắc con dấu đều là của ? Tiêu Tiêu bị giật mình ít, mấy giá sách điển tịch bản gốc kia đều có con dấu cả, còn tưởng rằng đó là kí hiệu sách của ông cụ Đoạn quyên cho.

      “Những cuốn khác coi hết rồi à?” nhịn được lên tiếng hỏi.

      “Ừm.”

      Tiêu Tiêu ngưỡng mộ ganh tị thôi, số sách đọc so với số sách đọc, rốt cuộc chênh lệch bao nhiêu cái giá sách chứ?

      Ganh tị ganh tị, vẫn lựa lời nghiêm túc mà từ chối mượn sách dùm , muốn dây dưa với nữa.

      Nhưng mà cái người trước mắt này vừa là tú tài, cũng là lính cướp, cầm tay của , cho kháng cự đưa thẻ mượn sách đến trước mặt quản lý thư viện, bảo bà ấy đăng kí sách vào.

      Tiêu Tiêu dùng sức rút tay về, “Đừng cho mượn, ta phải sinh viên.”

      Đoạn Mặc Ngôn chỉ thản nhiên nhìn bà dì quản lý, khiến bà ấy buông vũ khí đầu hàng rồi, bà ấy vừa hớn ha hớn hở quẹt thẻ của Tiêu Tiêu lần nữa, vừa cái gì mà bạn trai của cháu đẹp trai quá.

      Tiêu Tiêu cạn lời, bà ấy thường xuyên thấy với Nhiễm Huy mà trời!

      Tiêu Tiêu tức tối ra khỏi thư viện, Đoạn Mặc Ngôn kéo quai ba lô của lại, chợt khiến cho buộc phải dừng bước.

      “Được rồi, chỉ mượn sách thôi mà, sao mọn thế.”

      Tiêu Tiêu quay đầu lại, “Đương nhiên phải chuyện cuốn sách rồi!”

      “Vậy là chuyện gì?”

      “Sáng sớm tinh mơ chạy đến trường học bọn em làm gì?” Người xưa nay trước mười giờ đều dậy nổi, bỗng dưng chạy đến thư viện trường để ngủ bù à?

      “Đến theo đuổi em.” Đoạn Mặc Ngôn lời ít ý nhiều .

      Trăm ngàn câu của Tiêu Tiêu đều bị nghẹn lại ngay tại chỗ, rồi, ra rồi?

      hít sâu hơi, “Tuy em thông minh, nhưng cũng phải ngốc, có được hả? Chị Hạ mặt nào cũng tốt hơn em, so với chị ấy, em chỉ là con nhóc vắt mũi chưa sạch, vì theo đuổi em, mà chia tay với chị Hạ, người là vợ chưa cưới của , lừa con nít hả!”

      “Em có thể gọi điện cho ta xác nhận xem.” Đoạn Mặc Ngôn lấy di động ra, “Chỉ là nghe gần đây tâm trạng của ta tệ lắm, em phải chuẩn bị sẵn tâm lý nghe mắng nhé.”

      Tiêu Tiêu nhìn điệu bộ hời hợt thản nhiên của quả thể tin được, “Tâm trạng của chị ấy rất tệ chẳng phải đều là vì sao?” Sao cứ như người ngoài cuộc vậy?

      “Chắc là vậy.” Đoạn Mặc Ngôn nhướn mày.

      Tiêu Tiêu cảm thấy mình càng ngày càng hiểu được con người trước mắt này, dường như càng tiếp xúc với , càng lún sâu vào vũng bùn vậy.

      “Cho dù, cho dù với chị Hạ có chia tay rồi, em cũng thể chấp nhận theo đuổi của , xin lỗi.”

      “Tại sao?”

      “Vì em có bạn trai rồi! Nhiễm Huy cũng quen rồi đó!” Vẻ mặt của sao cứ như hiểu gì hết vậy.

      Đoạn Mặc Ngôn nghe thế cười lên, “ chia tay là xong thôi.”

      tưởng thời tiết rất tốt à?

      Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới.

      Nhiễm Huy từ phía kí túc xá chạy qua, gương mặt say rượu tiều tụy, nhưng vẻ u ám mặt hình như biến mất, “Tiếu Tiếu!”

      Tiêu Tiêu vui vẻ chạy tới đón, “Nhiễm Huy!” ấy đến đúng lúc quá. chủ động giơ tay nắm lấy tay ta.

      Nhiễm Huy lại kích động dùng sức ôm chầm , “Tiếu Tiếu, xin lỗi, thời gian qua khiến em đau lòng.”

      sao, bây giờ ổn chưa?”

      “Ừ, ổn rồi, quyết định rồi!” ta nhìn chăm chú, cười rạng rỡ.

      Tiêu Tiêu quyết định chờ lát nữa mới hỏi han tỉ mỉ, lúc này vẫn nên giải quyết chuyện khẩn cấp , siết chặt cánh tay của Nhiễm Huy để ám chỉ, sau đó cùng ta đối mặt với Đoạn Mặc Ngôn : “ Đoạn, xin lỗi, người em thích là Nhiễm Huy, hơn nữa hề muốn chia tay với ấy.”

      Đôi mắt đen nhìn chằm chằm vào nơi tứ chi tiếp xúc thân mật của hai người, giữa hai hàng chân mày khẽ nhíu lại.

      Đoạn! Lẽ nào cũng thích Tiêu Tiêu?” Nhiễm Huy trông thấy có vẻ rất kinh ngạc, sau đó vô cùng đàn ông thể chủ quyền, , “Vậy xin lỗi, Tiếu Tiếu là bạn của tôi, với lại tôi cũng định nhường cho bất kì người nào.” xong ta với Tiêu Tiêu nhìn nhau cười.

      Câu chuyện tình học đường làm người ta cảm động biết bao. Mà sao hôm nay lại muốn để cười thế này?

      Đoạn Mặc Ngôn nheo mắt chăm chú nhìn Nhiễm Huy mấy giây, Nhiễm Huy cũng hề chùn bước nhìn lại .


      Chapter 29

      Tiêu Tiêu ngờ rằng có ngày mình lại trở thành tiêu điểm tranh giành của hai người đàn ông, chẳng thấy vinh quang gì, chỉ cảm thấy rối bời thôi.

      Dù sao Đoạn Mặc Ngôn cũng phải trẻ ranh, vì giành người đẹp mà bảo người ta rút kiếm quyết đấu ngay giữa chốn đông người. nhếch môi, gác cuốn sách bìa cứng vừa dày vừa nặng lên vai, tầm mắt dời về gương mặt , “Tiếu Tiếu, ngày mai gặp.”

      Nhiễm Huy theo bản năng thở phào hơi.

      Tiêu Tiêu : “ Đoạn, nếu muốn trả sách trực tiếp đến thư viện là được.”

      Đoạn Mặc Ngôn gì, ý tứ sâu xa nhìn hai người họ cái, rồi quay người mất.

      Nhìn bóng dáng thon cao của xa dần, hai người nhìn nhau, rất ăn ý mà theo hướng con đường vắng người.

      Hai người yên lặng được đoạn, Tiêu Tiêu cảm thấy mình nên giải thích với Nhiễm Huy, nhưng vừa mở đầu, bị cắt đứt, “Tiếu Tiếu, em khỏi , đều hiểu hết.”

      Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, thực ra cho tới bây giờ bản thân cũng hiểu là bao.

      Nhiễm Huy : “Người con tốt như em khiến người ta thích quá mà, cũng khó trách Đoạn Mặc Ngôn thích em, chỉ trách quá ngây thơ, đến giờ mới phát ra.” nắm lấy tay của , “Nhưng thích em còn nhiều hơn bọn họ nữa, để thua cho bọn họ đâu.”

      Tiêu Tiêu biết từ “bọn họ” này của bao gồm cả Tống Hiếu Nhiên. Xưa nay chưa từng nghĩ đến thế mà có những ba người đàn ông có ý với mình, hơn nữa hai người kia còn là Tống Hiếu Nhiên và Đoạn Mặc Ngôn, quả có chút hoang đường.

      “Có thể chỉ là thoáng mới mẻ thôi.”

      Nhiễm Huy lắc đầu, nhìn chăm chú, : “Tiếu Tiếu, tuy bây giờ thể sánh được với bọn họ, nhưng cố gắng đuổi kịp bọn họ, tin tưởng , được ?”

      Khóe môi của Tiêu Tiêu khẽ cong lên, gật đầu.

      Nhiễm Huy vui vẻ cười lộ cả hàm răng, xoa ngón tay của , “Vậy , tối nay nấu món ngon cho ăn?”

      “Ừ.”

      “Vậy tối nay…… chúng ta có thể nào, có thể nào, tiến gần thêm bước được ?”

      Giọng điệu hơi xấu hổ của Nhiễm Huy khiến Tiêu Tiêu hiểu ra, hai má khỏi đỏ hồng lên, dừng bước chân lại.

      Quan hệ của và Nhiễm Huy, có lẽ chỉ là bồ bịch mà thôi, chưa đến mức như người . mang đến cho cảm giác khắc cốt ghi tâm như Tống Hiếu Nhiên, cũng phải kiểu sức hút đàn ông mãnh liệt như Đoạn Mặc Ngôn, nhưng đối với của tại mà , như thế vừa đủ. có thể xác định bản thân dám để bị Tống Hiếu Nhiên tổn thương nữa, cũng dám tiếp xúc với Đoạn Mặc Ngôn - người cùng thế giới với . Có lẽ đến lúc và Nhiễm Huy tiến thêm bước rồi. Có lẽ sau khi tiếp xúc thân mật, tình cảm giữa hai người càng thêm sâu đậm.

      Mấy người từng trải trong kí túc xá chẳng phải cũng vậy sao?

      Tiêu Tiêu nhìn sang Nhiễm Huy cũng có vẻ ngượng ngùng, mím môi, gật đầu cái cực .

      Nhiễm Huy nhận được câu trả lời, vui mừng đến mức nhảy cẫng lên, ngược lại càng thêm biết phải làm sao mà đỏ hết cả mặt. Hồi lâu sau, mới : “ rất dịu dàng.”

      Tiêu Tiêu bị câu này làm cho cổ cũng đỏ lựng lên, che mặt kêu a a hai tiếng, “Đừng nữa, đừng chủ đề này nữa mà!”

      “Được được được, , .” Nhiễm Huy nhanh nhẹn dời đề tài , “Chiều nay em muốn làm gì?”

      “Em phải đến Tiểu Thiên Sứ!” Tiêu Tiêu phối hợp nhanh chóng đáp lại, sau đó hỏi ngược lại, “ ?”

      đâu, định đến thư viện đọc sách, phải cố gắng nhiều mới được chứ.”

      “Vậy khoảng hơn năm giờ em trở lại tìm .”

      “Được, em phải cẩn thận đó, trăm ngàn lần đừng để xảy ra chuyện lần trước nữa nha.”

      “Em biết rồi.”

      Hai người tựa như giành nhau trả lời, câu em câu, cuối cùng dừng hẳn lại, nhìn nhau cái, cùng cười phá lên.

      Buổi trưa, đôi tình nhân cùng nhau ăn cơm, Nhiễm Huy tiễn Tiêu Tiêu lên xe buýt đến viện phúc lợi, mình đeo cặp quai chéo đến thư viện, nhưng ngồi trong phòng đọc sách bất kể thế nào cũng thể tĩnh tâm được, đọc nửa ngày trời vẫn vô được chữ nào, dứt khoát về nhà trọ, lén lút mở hai bộ phim A lên xem, định mài gươm trước khi lâm trận, để tối nay mình đến nỗi quá mất mặt.

      xem được nửa, di động của chợt vang lên, Nhiễm Huy giật mình nhìn màn hình điện thoại cái, thế mà lại là mẹ gọi đến, vốn dựng cờ, lập tức xìu xuống.

      chột dạ quăng tai nghe qua bên, nhấn nút tạm dừng, vội vàng nhận điện thoại, “Alo, mẹ……”

      Cuộc điện thoại này suốt nửa tiếng đồng hồ, giọng của Nhiễm Huy càng ngày càng kích động, cuối cùng nổi đầy gân xanh mà cúp điện thoại.

      Đôi trai màn hình vẫn dính lấy nhau chút khoảng cách, lồng ngực của Nhiễm Huy phập phồng cực nhanh, nghiến răng đứng đó hồi lâu, chợt ném mạnh điện thoại về phía máy tính.

      Vừa qua năm giờ, Tiêu Tiêu ra khỏi viện phúc lợi với tâm trạng phức tạp, lúc chờ xe buýt, cầm điện thoại xoa xoa lúc, mới nhấn số điện thoại của Nhiễm Huy.

      Chỉ là vang lên rất lâu rồi, mà ai bắt máy. “Kỳ lạ……” tự lẩm bẩm.

      Lúc này Nhiễm Huy đứng trong thang máy của club cao cấp, nhìn cuộc gọi đến màn hình điện thoại mà nghiến răng chặt.

      ra khỏi thang máy, bất ngờ khi thấy nhân viên dẫn đường xinh đẹp mặc đồng phục đứng bên mỉm cười đợi .

      Bởi vì đây phải là lần đầu đến nơi này.

      Lần đầu tiên đến đây là buổi tối của tuần trước, Đoạn Mặc Ngôn gọi riêng đến đây. Trước đó từ miệng Tiêu Tiêu biết được hai người họ cãi nhau trận, nên quan hệ cứ thế mà cắt đứt. còn vô cùng ngu xuẩn cho rằng Đoạn Mặc Ngôn muốn làm hòa với bọn họ như lần trước, ai ngờ đâu vừa trông thấy , câu đầu tiên lại khiến rơi xuống hầm băng, “Cậu chia tay với Tiêu Tiêu như thế nào, ấy mới đau lòng?”

      tự nhận mình rất biết nhìn người, ít nhất nhận lầm tình địch, kiểu có tâm tư khác thường như Tống Hiếu Nhiên, vừa nhìn biết ngay, nhưng nghĩ tới Đoạn Mặc Ngôn thế mà cũng nhìn trúng Tiêu Tiêu. Hơn nữa càng hiểm tàn nhẫn hơn Tống Hiếu Nhiên, ta muốn chủ động rời khỏi Tiêu Tiêu, với lại còn phải để hoàn toàn phát ra mưu gì mà rời khỏi .

      Tất nhiên là đồng ý, nhưng Đoạn Mặc Ngôn chỉ bảo gọi điện về nhà.

      Lúc đó mới biết được công ty của mẹ mình đối mặt với bờ vực phá sản, mà kẻ đầu sỏ gây nên chính là gã Đoạn Mặc Ngôn cách quê nhà của xa xa.

      biết sao ta lại làm được, nhưng đặt ngay trước mắt. Lần đầu tiên hiểu được năm chữ cá lớn nuốt cá bé cách sâu sắc.

      Đoạn Mặc Ngôn cho tuần để “từ biệt” với Tiêu Tiêu. Hơn nữa nếu làm tốt, ta “thưởng” thêm.

      Sau khi mẹ biết chuyện, chửi thẳng rằng Tiêu Tiêu là đồ sao chổi, bảo cắt đứt liên lạc với ngay lập tức.

      Đêm đó uống rất nhiều rượu, nhưng biết tại sao ý thức lại vô cùng tỉnh táo. ôm lấy cơ thể mềm mại của Tiêu Tiêu, nỗi thất bại và sỉ nhục xưa nay chưa từng có chợt dâng lên, vô cùng mất mặt mà khóc nấc lên.

      sa sút tinh thần cả tuần, dám gặp mặt Tiêu Tiêu, dám nhận điện thoại của mẹ, mỗi ngày chỉ muốn say xỉn cho qua ngày. cam tâm cứ thế mà rời bỏ Tiêu Tiêu, từ tình cảm cho đến lòng tự tôn đều cam tâm! Nếu như vì cường quyền mà hai tay dâng bạn cho người ta, chính là kẻ nhu nhược, kẻ vô năng! Nhưng cũng thể bỏ mặc người nhà lo……

      Bảy ngày này vẫn luôn đấu tranh tâm lý, tối qua nhìn thấy biểu hăng hái của Tiêu Tiêu sân khấu, sáng nay lại đọc được tin nhắn quan tâm khoan dung của , khiến chợt nhận ra, rằng mình này mất rồi, muốn rời xa !

      Hết tiền có thể kiếm tiếp, nhưng khi buông tay rồi, Tiêu Tiêu còn thuộc về nữa.

      Cuối cùng cũng hạ quyết tâm, cảm thấy bầu trời cũng rộng mở hơn. tìm được Tiêu Tiêu, đồng thời tuyên bố phản kháng với Đoạn Mặc Ngôn – kẻ phát động thế công trước.

      Tình của , có chuyện thể chịu được đòn như thế.

      Nhưng…… nhưng cũng chỉ là thứ huyền ảo.

      Điện thoại của mẹ kéo về với thực tàn khốc, cái mà nhà họ Nhiễm phải đối mặt, chỉ là phá sản, còn là tai họa kiện cáo phải ngồi tù.

      Xưa nay chưa từng có nỗi xúc động muốn giết người, nhưng lúc này cực kỳ muốn giết Đoạn Mặc Ngôn.

      Chính mình chọc phải tên ác ma, trước kia ấy thế mà còn dương dương tự đắc nữa.

      Nhiễm Huy được nhân viên dẫn đường đưa đến gần hồ bơi có mái hiên trong suốt, bên trong bể bơi to lớn là thế, chỉ có người bơi với kiểu bơi tự do tiêu chuẩn, phát ra tiếng quạt nước cực lớn.

      Nhân viên dẫn đường sau khi đưa Nhiễm Huy vào ra ngoài, Nhiễm Huy cứng nhắc đứng đó hồi lâu, người đàn ông trong hồ bơi mới giơ cánh tay cơ bắp ràng ra nắm lấy lan can hai bên, bước mạnh lên bờ.

      Dĩ nhiên người đó chính là Đoạn Mặc Ngôn.

      Hai tay Nhiễm Huy siết chặt thành đấm, trừng mắt nhìn , Đoạn Mặc Ngôn thản nhiên lấy cái khăn tắm lớn lau tóc, sau đó cầm áo choàng tắm khoác lên người, ngồi xuống chiếc ghế được bố trí ổn thỏa, mở chai nước ra.

      Hai người yên lặng rất lâu, cuối cùng Nhiễm Huy nhịn được nghiến răng nghiến lợi mở miệng, “Ngài Đoạn, có thể nào xin ngài giơ cao đánh khẽ, buông tha cho tôi lần được ?”

      “Nhắn tin .” Đoạn Mặc Ngôn đặt chai nước xuống, hời hợt .

      Nhiễm Huy siết chặt di động, “Sao lại cố chấp với Tiêu Tiêu như thế chứ? Chị Hạ tốt à? Với giá trị con người của , bao nhiêu người đẹp đều đổ xô vào mà!”

      “Cậu cần phải biết chuyện đó.” Đoạn Mặc Ngôn ngước mắt nhìn ta, “Cậu chỉ cần biết rằng, Tiếu Tiếu, cậu muốn nổi, nuôi xong, là được rồi.”

      Mặt của Nhiễm Huy lúc xanh lúc trắng, nắm đấm siết chặt nổi đầy gân xanh nhịn đến mức dường như run lên. lúc lâu sau, ta từ từ giơ di động lên, soạn tin nhắn rồi gửi .

      “Thế này chẳng phải quá đơn giản sao? Lằng nhà lằng nhằng.” Đoạn Mặc Ngôn hừ , đứng lên.

      Nhiễm Huy cắn răng : “ đừng đùa giỡn Tiếu Tiếu đấy.”

      “Tôi đùa giỡn ấy.”

      Đoạn Mặc Ngôn đến trước mặt ta, nhìn chằm chằm vào gương mặt ngoài cười trong cười của ta, “Tôi nên cám ơn cậu, hôm nay cậu cho tôi trải nghiệm mới, nhưng……”

      Theo sau đó là tiếng nước vang ầm ỹ, Nhiễm Huy bị Đoạn Mặc Ngôn ném mạnh vào hồ bơi. ta ra sức vùng vẫy mấy cái, nhếch nhác nổi lên mặt nước, ngừng ho sặc sụa.

      Đoạn Mặc Ngôn đứng thành hồ từ nhìn xuống, “Loại trải nghiệm này làm cho tôi rất vui.”

      Cùng lúc đó, Tiêu Tiêu ở xe buýt nhận được tin nhắn từ bạn trai mình.

      [Chúng ta chia tay thôi.]


      Chapter 30

      Lúc Tiêu Tiêu đọc được tin nhắn, biết tâm trạng của mình rốt cuộc ra sao nữa. Phản ứng đầu tiên của chính là Nhiễm Huy đùa với , nhưng sau khi ý thức được chuyện này có thể phải là trò đùa, cảm thấy rất hoang đường.

      Ngay lúc quyết tâm tiến thêm bước với , để đột phá tình cảm giữa hai người, thế mà lại đơn phương gióng trống lui binh.

      gọi điện cho , lúc này vào trạng thái tắt máy. Theo bản năng lại gọi qua, tắt máy, gọi nữa, tắt máy.

      “Đùa gì thế, đùa gì vậy chứ.” Tiêu Tiêu thào lẩm bẩm. Trưa nay ràng vẫn tốt lắm mà, tại sao đến chiều thay đổi hoàn toàn rồi! Tuy phải vô cùng chú trọng chuyện còn trinh, nhưng quyết tâm hiến dâng lần đầu tiên, đối với chẳng lẽ dễ dàng lắm sao?

      Đó là sỉ nhục, nỗi nhục thể nào kiềm nén được. Người con quyết định hiến thân, người con trai bỗng dưng lại ra hai chữ chia tay, chuyện này thể nghi ngờ chính là sỉ nhục lớn nhất đối với . chỉ thế, ký ức năm xưa Tống Hiếu Nhiên từ chối lại ồ ạt tràn về như hổ dữ xổ lồng. Lúc đó, sau khi tỏ tình với Tống Hiếu Nhiên xong, còn ngây ngô cho rằng ấy ngầm thừa nhận, ai ngờ mấy ngày sau, ấy lại thân mật cùng với đến trước mặt , giới thiệu đó là bạn của ấy, bảo cứ gọi chị dâu là được. vẫn còn nhớ điệu bộ hờn dỗi e thẹn của kia.

      Lẽ nào lại dẫm vào vết xe đổ, khiến mình lần nữa trở thành nhân vật buồn cười?

      Tiêu Tiêu cảm thấy muốn ói.

      Sắc mặt tái nhợt, bước xuống xe buýt, ngơ ngẩn bước lối bộ, tìm chỗ ngồi xuống. bỏ cuộc liên tục gọi điện cho Nhiễm Huy, vẫn tắt máy như trước.

      Bình tĩnh lại, bình tĩnh lại. Tiêu Tiêu ngồi ngây ngốc ở đó rất lâu, mới ép buộc mình tỉnh táo lại từ nỗi cảm xúc khủng hoảng, ràng chuyện này là do đề ra trước, đâu phải đơn phương tình nguyện, nhất định là xảy ra chuyện gì rồi, nên thái độ của mới đột nhiên thay đổi trăm tám chục độ như thế.

      phải tìm đối mặt chuyện mới được.

      Tiêu Tiêu hít vào hơi sâu, đeo ba lô, đứng thẳng lên.

      trở về trường với tốc độ nhanh nhất, gọi điện cho Nhiễm Huy, vẫn trong tình trạng tắt máy, gọi vào điện thoại của đàn cùng nhà trọ, ta Nhiễm Huy có về nhà trọ, lại tìm đến bạn cùng phòng ký túc xá của , lần này rốt cuộc tìm được dấu vết của rồi.

      “Cậu ấy vừa về tới, sao……”

      “Nhờ bạn kêu ấy xuống dưới chuyến nhé, tôi chờ ấy dưới lầu.”

      Tiêu Tiêu bước nhanh như sao xẹt vào sân trường, đường vẫn đấu tranh tâm lý dữ dội. giọng bảo đừng tìm Nhiễm Huy, gặp mặt rồi cũng chỉ tự rước lấy nhục mà thôi, giọng khác lại bảo hãy lắng nghe cẩn thận lý do của Nhiễm Huy, nhất định có chuyện khó xử, nhất định phải để ra .

      Tâm tình mâu thuẫn như ngọn lửa thiêu đốt suy nghĩ của , đến dưới lầu ký túc xá nam, vẫn loanh quanh nghĩ xem rốt cuộc có nên đợi ở đây .

      “Tiêu Tiêu.” biết từ lúc nào, Nhiễm Huy đứng trước mặt .

      Tiêu Tiêu ngẩng đầu lên, đầu tóc ướt sũng của Nhiễm Huy đập vào mắt .

      tắm? Lúc này mà vẫn còn tâm trạng tắm rửa? Tiêu Tiêu trừng , cắn cắn môi, mới làm cho giọng mình nghe có vẻ bình tĩnh, “ nhắn như vậy là có ý gì?”

      Nhiễm Huy mặt cảm xúc nhìn , “ chính là ý đó đó.”

      “Tại sao? ràng buổi trưa chúng ta còn tốt lắm mà……”

      Nhiễm Huy kiên nhẫn cắt đứt , “Tôi chia tay rồi, còn tìm đến đây hỏi lí do nữa à?”

      mặt của Tiêu Tiêu đột nhiên mất hết máu, qua lúc lâu, mới tìm về giọng của mình, “Em tin tưởng , vô duyên vô cớ chia tay đâu, có phải có chuyện……”

      “Là mẹ tôi đó, được chưa! Là mẹ của tôi!” Nhiễm Huy siết chặt nắm đấm, “Là mẹ tôi thích , muốn tôi chia tay với !”

      “Tại sao?”

      “Tôi biết, dù sao chính là bà ấy muốn tôi với chia tay!”

      Trong thoáng, Tiêu Tiêu thể phân biệt được giả, “Nhiễm Huy, là người lớn rồi, lẽ nào chuyện gì cũng phải thuận theo mẹ sao?”

      “Mẹ tôi rất quan trọng với tôi, tôi sớm thề rằng, phải tìm được con dâu mà bà thích, chiều nay bà ấy gọi điện cho tôi, ngã bài với tôi rằng bà ấy thích , nhịn lâu lắm rồi, muốn tôi phải chia tay ngay lập tức.”

      bậy……”

      “Con con đứa gì mà mặt dày thế, chẳng lẽ còn muốn tôi gọi điện để mẹ tôi trực tiếp với , mới tin à?”

      Tiêu Tiêu nhìn chằm chằm vào mặt của Nhiễm Huy, nước mắt đảo quanh hốc mắt, “Nhiễm Huy, nên biết rằng cho dù em có tim phổi thế nào nữa, cũng thờ ơ làm thinh với chuyện này, nhưng em vẫn vì tin tưởng , nên mới đứng ở đây, em hi vọng có thể ra tâm trạng chân của , muốn chia tay với tôi phải ? lòng phải ? Hay là có chuyện khó xử gì? Nếu như có điều khó xử, có thể ra được , chúng ta cùng nhau giải quyết?”

      Nhiễm Huy chăm chú nhìn vào gương mặt lã chã chực khóc của Tiêu Tiêu, trong lòng đau nhói. Tiêu Tiêu mà gặp lúc nào cũng vui tươi, sáng sủa, cho dù có tức giận buồn lòng cũng chỉ trong thoáng mà thôi, ngay cả lần trước bị thương, cũng chưa từng khóc trước mặt dù chỉ lần, nhưng bây giờ, biết chỉ cần tiếp câu, nước mắt của trào ra như nước vỡ bờ.

      Nhưng, chỉ có người mẹ, thể nào để bà ấy tù.

      “Tạm biệt, Tiêu Tiêu, chúng ta kết thúc rồi.”

      Tiêu Tiêu mình dạo quanh sân trường vòng lại vòng, mãi cho đến khi hai chân như bị đổ chì, mới từ từ về ký túc xá nữ.

      hồn bay phách lạc lên lầu, coi như thấy bó hoa hồng đỏ cực to chất cửa sổ phòng bảo vệ, dì trực ban gọi lại, “Bạn học này, cháu có phải là Tiêu Tiêu phòng 306 ? Có người chuyển phát nhanh tặng cháu bó hoa này.”

      Tiêu Tiêu lê bước qua đó, đón lấy bó hoa hồng có vẻ nặng từ tay dì trực ban, xem tấm thiệp trong bó hoa, thấy người kí tên là Đoạn Mặc Ngôn, trầm mặc nắm tấm thiệp trong tay, với dì trực ban: “Cháu cần đâu, dì vứt ạ.”

      “Hoa đẹp thế này vứt uổng lắm!”

      “Vậy tặng cho dì đó.”

      Tiêu Tiêu chậm rãi về phòng kí túc, đám bạn kí túc xá sớm bị lòng tò mò thúc đẩy nhìn thấy cả người tặng hoa và người nhận hoa, vô cùng tò mò về mối quan hệ phức tạp giữa và Đoạn Mặc Ngôn, Tiêu Tiêu chỉ hời hợt câu có quan hệ gì với cả, rồi lê bước về giường, trùm mền kín đầu.

      Cho đến ngày thứ hai, chúng bạn trong kí túc xá mới biết chuyện Nhiễm Huy và Tiêu Tiêu chia tay, lúc này Tiêu Tiêu khôi phục lại trạng thái hí hửng thoải mái như thường ngày, người với các chị em: “Chân trời chỗ nào có cỏ thơm, cớ gì hoa lài phải cắm bãi phân trâu chứ. Tiêu Tiêu ta đây cũng đến lúc tái xuất giang hồ rồi, phải bắt lấy đống trai đẹp chất đầy hậu cung.”

      Mọi người thấy cử chỉ của quả nhiên có gì khác thường, thấy tiếp xúc với Nhiễm Huy trong lớp học cũng khá tự nhiên, cũng yên tâm phần nào, nhưng mỗi người vẫn an ủi mấy câu.

      Chỉ có chị cả tinh tế nhất biết rằng Tiêu Tiêu nhất định tự nhiên như vẻ bề ngoài, ấy lén lút tìm về chuyện chia tay, Tiêu Tiêu chỉ , chuyện đó qua rồi, muốn nhắc đến nữa.

      Chị cả chỉ có thể bất đắc dĩ bỏ qua.

      Thế tấn công bằng hoa tươi của Đoạn Mặc Ngôn lần này vẫn ngừng tiếp tục, mỗi ngày bó hoa tươi còn đẫm sương chiếm cả khung cửa sổ, ngừng đổi chủng loại, hôm nay là hoa hồng đỏ, ngày mai là hoa hồng phấn, ngày mốt là bách hợp trắng, bà dì rãnh rỗi nhàm chán đếm rồi đếm, mỗi ngày đều có đến 99 bông nha.

      Cách thể tình phách lối như thế rất nhanh lại khiến mọi người biết đến Tiêu Tiêu lần nữa, chuyện Tiêu Tiêu được cậu ấm theo đuổi cũng đồn khắp ký túc xá nữ, hơn nữa truyền sang kí túc xá nam với tốc độ lây lan như virus.

      Tiêu Tiêu vốn cho rằng mình để ý đến , Đoạn Mặc Ngôn dừng lại, nhưng ngờ lại kiên nhẫn như vậy. Cuối cùng người cảm thấy bị quấy nhiễu vẫn chỉ có bản thân mà thôi.

      Suy nghĩ rất lâu, mới nhắn tin cho , [ đừng tặng hoa đến nữa, em thích.]

      Rất nhanh đối phương trả lời lại, [Có thể, nhưng phải có điều kiện trao đổi, ngày mai đến thư viện trả sách với .]

      Tiêu Tiêu suy nghĩ cả nửa ngày trời, nhắn lại chữ được.

      Sáng ngày thứ hai, Tiêu Tiêu chỉ có tiết học đầu tiên, gặp Đoạn Mặc Ngôn ở trước cửa thư viện, đứng trước bia đá chờ , chỉ đứng đó thôi, cũng khỏi thu hút ánh mắt của những sinh viên qua lại.

      Người như vậy tại sao lại thích chứ?

      Tiêu Tiêu cười tự giễu, bước tới chào hỏi với .

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn lúc, gật đầu, hề lề mề mà vào thư viện với . Sau khi hai người trả sách xong, định ngay.

      Tiêu Tiêu ngờ chỉ cầu trả sách với mà thôi, ngạc nhiên lúc, đứng trước cổng lớn kêu lại.

      Đoạn, em chỉ là bình thường, nhiều lắm cũng chỉ học giỏi mà thôi, em nghĩ ra mình có chỗ nào hấp dẫn được hết.”

      Đoạn Mặc Ngôn : “Em khiến đứng ở đây, cho thấy em có đủ sức hấp dẫn rồi.”

      Ngày thứ ba, hoa của Đoạn Mặc Ngôn lại đưa đến dưới lầu kí túc xá, hôm trước những kẻ lắm chuyện trông thấy hai người ở thư viện có mục tiêu cụ thể rồi, lời đồn truyền càng thêm nhanh, những lời đồn kiểu như cái gì mà hai người tằng tịu với nhau, đều đồn ra hết rồi.

      Tiêu Tiêu lại nhắn tin cho lần nữa, [ ràng tặng nữa rồi mà.]

      Đối phương trả lời tin nhắn, [Ý của là hôm qua tặng.]

      Đôi mày thanh tú của Tiêu Tiêu nhăn lại như bánh quai chèo.

      Tính tong, đối phương lại nhắn tin đến, [Nhưng ngày mai có thể tặng, nhưng em phải đến thư viện ngồi với tiếng đồng hồ.]

      Tiêu Tiêu do dự lúc, rồi đồng ý.

      Tối hôm sau, Tiêu Tiêu ngồi tự học trong góc vắng vẻ của thư viện, Đoạn Mặc Ngôn đến như hẹn, hề quấy rầy đọc sách, mà lấy cuốn sách mình mang đến rồi đọc.

      Hai người trải qua tiếng đồng hồ mà với nhau câu nào.

      Đoạn Mặc Ngôn thế mà còn đặt chuông báo, vừa đến giờ di động rung lên. tắt tiếng chuông reo, đóng sách lại muốn rời .

      Tiêu Tiêu ngước mắt lên nhìn , ra câu đầu tiên từ lúc hai người gặp nhau, “Sau này cũng thích em thôi.”
      PhongVy, Mymy97Chris thích bài này.

    5. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 31

      “Sau này có thích hay , biết.” Đoạn Mặc Ngôn nhướn mày, “Nhưng tốc độ đọc sách của em thế này, thưởng thức cho lắm.”

      ràng là ông gà bà vịt.

      Tiêu Tiêu cắn môi, “Em với Nhiễm Huy chia tay rồi, biết chứ?”

      Vẻ mặt Đoạn Mặc Ngôn thản nhiên, “Vậy hả?”

      Biểu cảm vui mừng cũng chẳng ngạc nhiên, làm cho Tiêu Tiêu nhìn chằm chằm cũng nhìn thấu, hỏi lại lần nữa: “ biết à?”

      bây giờ em nghe rồi.” Đoạn Mặc Ngôn dừng lại chút, “Muốn an ủi em hả?”

      “…… Hẹn gặp lại.” Tiêu Tiêu làm động tác mời .

      Đoạn Mặc Ngôn nhếch môi, ấy thế mà .

      Hôm sau, mọi chuyện vẫn cứ làm y trước, giữa nhận hoa và cùng đọc sách, để Tiêu Tiêu chọn trong hai, Tiêu Tiêu cho rằng cứ mặc kệ , tự nhiên thấy thú vị nữa thôi, ai ngờ cùng đọc sách cả tuần lễ, dường như còn thong thả đắc chí hoàn toàn thích ứng được, ngược lại tin đồn trong trường càng ngày càng dữ dội, càng ngày càng nhiều người trông thấy hai người họ trong thư viện, cộng thêm chuyện với Nhiễm Huy chia tay còn là bí mật gì nữa, cách được cậu ấm bao nuôi nên đá thằng nhà nghèo bất chợt cũng vươn lên đầu ngọn sóng. Rất nhiều bạn bè cũng tin vào tin đồn kia, ngừng bóng gió. Ngay cả nụ cười của mấy chị em trong kí túc xá cũng có chút quái lạ.

      Rốt cuộc cũng nhịn được nữa, ngày kia, cũng ra những lời độc địa với , “ hai chúng ta hợp rồi mà, em thích , cho dù có ở cạnh em bao lâu nữa em cũng thích , có thể nào xin đừng mặt dày như thế có được !”

      Vừa dứt lời, đối phương còn chưa phản ứng lại, chính thấy hối hận trước. Mấy câu này tổn thương người ta bao nhiêu, chẳng phải bản thân hiểu nhất hay sao? Chính mình muốn, đừng đẩy cho người, tại sao lại dùng những câu từ này để làm tổn thương người khác?

      “Xin lỗi.” Bờ môi mím chặt lại, “Em nên những lời như vậy.”

      Đoạn Mặc Ngôn hề bị đả kích, ngược lại còn bị chọc cười, “Em xin lỗi với làm gì?” này giống y như bông gòn vậy, mềm mại.

      Tiêu Tiêu có chút biết làm sao cho phải, “Xin đó, ngày mai đừng đến nữa, cũng đừng tặng hoa nữa. Tấm lòng của , em nhận, nhưng chúng ta là người của hai thế giới, nhân sinh quan, thế giới quan đều giống nhau, hoàn toàn có tương lai sau này. Nếu như chỉ muốn tìm đối tượng đương, bây giờ em chỉ muốn chú tâm vào chuyện học hành, muốn đương gì nữa đâu.”

      Đoạn Mặc Ngôn vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, “Ngày mai lại đến.”

      Đàn gảy tai trâu mà!

      Liên Hoan Hoan vô cùng tò mò với kẻ theo đuổi mới xuất kia, cách năm ba ngày hỏi han lần, hơn nữa còn khuyên bảo: “Dù sao bây giờ cậu cũng trong thời kì phòng chiếc bóng, tổng giám đốc Đoạn kia mà làm người , quả là người tình trong mộng cực phẩm luôn đó, có được chứ? Hay là cứ thế mà đương với ấy cho rồi.”

      Tiêu Tiêu : “Bây giờ mình chỉ muốn mình thôi, bạn trai gì gì đó, qua mấy năm nữa hãy .”

      Hai ngày nay Tống Hiếu Nhiên cũng có gọi cho mấy cuộc điện thoại, nhưng đều mượn cớ, hai câu rồi từ chối. Vì chuyện chia tay với Nhiễm Huy mà hồi ức mấy đẹp đẽ kia bị moi lên, cần yên tĩnh chút.

      Đảo mắt lại trôi qua tuần, sắp tới là thi cuối kì, chuẩn bị nghỉ hè. Các chị em tụ tập trong phòng kí túc xá ăn cơm trưa, thảo luận xem nghỉ hè đâu thực tập, vì thực tập trong kì nghỉ là học phần thiết yếu, nếu hoàn thành học phần này, muốn tốt nghiệp cực kì khó khăn.

      Trong phòng kí túc xá, người quyết định về quê nhờ người nhà dựa vào quan hệ tìm chỗ thực tập, người quyết định ở lại thành phố xin nhà trường giúp liên hệ đơn vị thực tập.

      Tiêu Tiêu cũng suy nghĩ xem rốt cuộc nên đâu, trước tiên bỏ ý định về quê, vốn muốn ở lại thành phố, nhưng Đoạn Mặc Ngôn và Tống Hiếu Nhiên đều ở đây, lại hơi lưỡng lự. Chỉ là những nơi khác quen thuộc với cuộc sống ở đó cho lắm, ngay cả tìm chỗ ở cũng phải tốn công trắc trở rồi, chứ đừng đến tìm chỗ thực tập.

      Lúc ngủ trưa cũng hơi mệt mỏi, nửa ngủ nửa mà suy nghĩ chuyện này chuyện kia, chợt di động vang lên, nhìn qua thấy đó là số điện thoại lạ ở vùng này, vì muốn quấy nhiễu người khác nghỉ ngơi nên vội vàng xuống giường, ra ngoài phòng nhận điện thoại.

      Giọng của đối phương là giọng nữ ngọt ngào, “Xin hỏi phải bạn Tiêu Tiêu ạ? Chào bạn, tôi là Tiểu Chu của công ty khoa học kỹ thuật Thái Nhất.”

      “Xin chào.” Trong chốc Tiêu Tiêu nghe tên, chỉ biết là công ty gì gì đó thôi.

      “Là thế này, quý nhà trường và công ty chúng tôi có qua lại với nhau, mấy ngày trước quý trường có đề cử với chúng tôi số sinh viên ưu tú đến công ty chúng tôi thực tập, giám đốc của chúng tôi chọn ra năm bạn sinh viên, bạn là trong số đó, bạn có đồng ý nghỉ hè đến đây ?”

      Tiêu Tiêu vừa nghe rung động trong lòng, “Xin hỏi quý công ty làm về ngành gì ạ?”

      “À, chúng tôi thiết kế chế tạo máy người lái, thường tiếp xúc với giới thương mại nước ngoài, nên cần rất nhiều nhân tài chuyên về tiếng .”

      Vừa nghe đến ba chữ người lái, ý nghĩ trong lòng Tiêu Tiêu rung chuyển: “Xin lỗi, xin hỏi tên của quý công ty là……”

      “Khoa học kỹ thuật Thái Nhất, công ty trách nhiệm hữu hạn khoa học kỹ thuật Thái Nhất.” Đối phương giải thích cặn kẽ, sau đó lại , “Chắc bạn cũng lạ gì phải , tổng giám đốc của chúng tôi chính là người tài trợ cho bạn ra nước ngoài du học đó.”

      Dĩ nhiên Tiêu Tiêu biết tổng giám đốc mà ấy nhắc đến là ai, chần chừ lúc, chỉ là muốn suy nghĩ thêm, sau đó cúp điện thoại với tâm trạng phức tạp. đứng hành lang rất lâu. Trở tay lại gọi cho Tô Vi.

      “Em à, rốt cuộc em thù hận chị nhiều cỡ nào, mà sao cứ nhè ngay lúc ngủ mà gọi cho chị thế?” Đối phương rên rỉ .

      “Khi nào về mời cậu ăn bữa ngon mà, cậu mau dậy .”

      Thế là sau khi đợi cho Tô Vi chuyển đến chỗ dễ chuyện hơn, Tiêu Tiêu kể hết mọi chuyện cho ấy nghe. và Tô Vi tuần có gọi cho nhau hai, ba cuộc điện thoại, ấy nắm chuyện của như lòng bàn tay, đương nhiên cũng biết thế tấn công gần đây của Đoạn Mặc Ngôn. ấy nghe xong, tức hai chữ, “Chiêu hay!” Thủ đoạn nuốt chửng từng bước thế này quả khiến người ta phải bật ngón cái.

      “Cậu xem mình nên làm thế nào đây?” Nghĩ đến Đoạn Mặc Ngôn, nên từ chối dứt khoát, nhưng quả đây là cơ hội rất tốt, nếu như phải công ty của , nhất định hai lời đồng ý rồi.

      “Lỡ như phải ý của ta sao?”

      Tiêu Tiêu : “Có phải ý của ấy hay nữa, ấy cũng sớm biết được chuyện này thôi.”

      “Cũng phải……” Tô Vi trầm ngâm hồi lâu, “Vậy cậu có muốn ?”

      mình biết mới gọi cho cậu nè.”

      “Chuyện này mình cũng hiểu nữa.” Tô Vi , “Tiếu Tiếu, cái Đoạn Mặc Ngôn này EQ thấp lắm sao?”

      “Những lời ấy ra vẫn luôn có thể làm người ta nghẹn chết đó, sao vậy?”

      có gì, chỉ là mình thấy hành động liên hoàn này của ta, lòng giống như cách làm của người có chỉ số cảm xúc thấp nha.” Nếu như là cậu ấm kiêng nể gì, chẳng phải nên làm mấy trò kẻ giàu cướp đoạt gì đó hay sao? “Cứ cảm thấy như là người có chỉ số EQ cao lắm vậy đó, nếu như phải, ràng là ta lòng với cậu.”

      Tiêu Tiêu gì.

      “Cậu xem đó, tuy ta cưỡng hôn cậu, nhưng sau khi biệt tích hai tháng, ta chia tay với vợ chưa cưới rồi, hơn nữa khi biết cậu có chút mâu thuẫn với ta, nên tiến hành tuần tự từng bước từng bước để cậu thích ứng, đợi cậu tháo bỏ lòng phòng bị với ta, ôi mẹ ơi, đến mình cũng cảm động luôn.”

      Ngay cả bạn thân cũng sắp đổi màu cờ phản chiến, vậy có phải còn tiền đồ gì đáng nữa rồi chăng?

      Tiêu Tiêu cúp điện thoại, xoa xoa ấn đường, lần đầu tiên bình tĩnh nghiêm túc suy nghĩ về quan hệ giữa và Đoạn Mặc Ngôn.

      Cứ theo đà này, với tuyệt đối dây dưa càng ngày càng sâu. Chỉ là bản thân mình muốn ra ngoài trải nghiệm sao? Cho dù cần phí tài trợ của , cần nhịp cầu bắt qua đại học Oxford kia sao?

      Rốt cuộc cũng sâu sắc hiểu được sức mạnh của viên đạn bọc đường, phải vàng bạc trần trụi trắng trợn, nhưng cố tình lại là chuyện mà bạn thể nào từ chối được, dụ dỗ bạn bước từng bước từng bước rơi vào vực sâu.

      Nhưng người đàn ông này, nguy hiểm hơn cả Nhiễm Huy và Hiếu Nhiên, thậm chí cần suy nghĩ tỉ mỉ, có dự cảm nếu như ở bên nhau, tuyệt đối là con đường tự chuốc lấy khổ. Mọi người đều thích , nhưng ai . ngày, cũng phát sức hút của chẳng qua cũng chỉ thường thôi, rồi lại bị vứt như rơm rạ.

      Vẫn nên từ chối thôi, tất cả đều từ chối hết. thực tập, phí tài trợ cũng cần, thư đề cử cũng cần nốt. Cứ coi như xưa nay chưa từng xuất , yên phận mà bước con đường vốn có của mình, nộp tư liệu cho các trường có thể xin học bổng toản phần, chỗ thực tập cũng tự mình tìm vậy!

      Từng vấn đề đều tìm được cách giải quyết, suy nghĩ của Tiêu Tiêu tựa như sau cơn mưa trời lại sáng, lúc này mới thở ra hơi, cắt đứt thôi, kết thúc thôi. mình hoàn toàn có thể làm được mà.

      Bầu nhiệt huyết kích động tràn lên đại não, dựa nào dòng sức mạnh này, nhanh chóng bấm gọi lại số điện thoại vừa rồi. sợ chờ thêm chút nữa, mình đổi ý.

      Chập tối, Tiêu Tiêu nhận được cuộc gọi từ Viên Kha, “Tiêu Tiêu, ông chủ kêu đến đón em, ấy muốn mời em ăn cơm.”

      Tiêu Tiêu biết nhất định là muốn đến chuyện thực tập, đúng lúc, cũng muốn ngã bài ràng với , ở trường chỗ nào cũng có kẻ lắm chuyện, quả thực thích hợp để chuyện.

      đâu ạ?”

      “Nhà của ông chủ.”

      Tiêu Tiêu do dự chút, Viên Kha tiếp: “Em yên tâm , ông chủ đưa em về trước chín giờ.”

      Thế là Tiêu Tiêu ngồi lên chiếc xe Viên Kha lái đến, lần nữa đến khu căn hộ của Đoạn Mặc Ngôn. mình lên lầu, mang theo chút tâm tư kì lạ nhấn chuông cửa.

      “Cạch” tiếng, cửa tự động mở ra, đẩy cửa bước vào, đứng trước cửa thay đôi dép vào, quét quanh vòng căn nhà vẫn thoải mái đến mức khó tin như trước, phát chỉ có tiếng nhạc ưu nhã phát ra từ chiếc loa, sảnh phòng khách yên tĩnh, có chút hơi người.

      nghe thấy có tiếng động trong phòng bếp kiểu mở, bước vài bước về phía đó, muốn chào hỏi chị Linh, vô tình trông thấy bóng dáng cao lớn.

      Người đó cầm cái đĩa quay đầu qua, khóe môi cong lên, dịu dàng kêu: “Tiếu Tiếu.”

      thế mà lại xuống bếp. Tiêu Tiêu chớp mắt, có chút thể tin được.

      “Ngồi , xong ngay thôi.” đặt đĩa đồ ăn khai vị tinh xảo bàn cơm, chẳng mấy chốc, bàn cơm chất đầy những món ăn phương tây nhìn qua thèm dãi.

      “Xin lỗi, đủ người làm, nên thể lên món theo trình tự, em ăn tạm nhé.” Đoạn Mặc Ngôn lấy chai rượu đỏ mở nắp ra, đến trước mặt , “Uống chút rượu ?”

      Tiêu Tiêu vừa ngồi xuống, lắc đầu, “Thôi ạ, cám ơn.”

      Đoạn Mặc Ngôn hề cưỡng ép, rót ít vào chiếc ly đế cao của mình, : “ thấy dạo gần đây em học hành mệt nhọc quá, nên thêm chút đồ ăn cho em.”

      Tiêu Tiêu thấy Đoạn Mặc Ngôn như thế, bỗng dưng có chút chột dạ.

      Chapter 32

      Đoạn Mặc Ngôn thảnh thơi ngồi xuống chỗ đối diện , bảo cứ tự nhiên .

      Tiêu Tiêu tiếng cám ơn, cầm dao nĩa cúi đầu ăn.

      Tuy chiên bò bít tết phải chuyện khó khăn gì, nhưng để nắm bắt được độ lửa vẫn hơi khó. Phần bít tết trước mặt được chiên bên ngoài cháy sém bên trong mềm mại, vô cùng ngon miệng. Đoạn Mặc Ngôn ràng giống kiểu người tự mình xuống bếp nấu ăn, tấm lòng này làm cho Tiêu Tiêu có chút xúc động. Giống như Tô Vi vậy, quả đối xử với rất tốt.

      Tiêu Tiêu ngước mắt lên, xuyên qua bình hoa đặt ở giữa mà liếc trộm Đoạn Mặc Ngôn ngồi đối diện, tâm tư phức tạp.

      Hai người trò chuyện nương theo đề tài món ăn, bầu khí phảng phất như trở lại vẻ hòa thuận trước kia, tựa như tất cả chưa từng thay đổi.

      Đột nhiên, Đoạn Mặc Ngôn hỏi: “Cuối kì có thi ?”

      “Có.”

      “Vậy chúng ta đổi ngôn ngữ giao tiếp , cũng coi như là làm nóng cho em trước.” Đoạn Mặc Ngôn uống hớp rượu.

      “Hả?”

      Đoạn Mặc Ngôn cho thời gian phản đối, lần nữa mở miệng tuôn ra tràng tiếng rồi. Tiêu Tiêu chỉ có thể dùng tiếng ứng phó.

      Hai người vừa ăn vừa tán gẫu, trông có vẻ như là trò chuyện bình thường, nhưng Tiêu Tiêu thế mới phát ra, những câu tán gẫu bình thường của bọn họ mà đối thoại bằng tiếng trong thời gian dài, cũng chuyện khá là khó khăn, bởi vì chủ đề thảo luận của bọn họ thực quá rộng. Dần dần cảm thấy phải cố hết sức. lần rồi thôi, mới đầu còn có thể nếm được vị ngon, nhưng về sau vì trò chuyện cũng sắp ứng phó nổi, căn bản thể nếm được món làm rốt cuộc có ngon hay nữa.

      ( Khung [ ] bên dưới là tiếng )

      [Em hiểu ra vấn đề tồn tại ở em chưa?] Đoạn Mặc Ngôn đưa đồ ngọt qua cho .

      [Gì ạ?]

      [Tiếng giờ của em, vẫn là người Trung Quốc tiếng .]

      Tiêu Tiêu hiểu ý của , ý vẫn chưa đủ thông thạo, chưa giống như những người gốc Hoa sống ở những quốc gia Âu Mỹ từ .

      [Em hiểu rồi.] Tiêu Tiêu toát mồ hôi. cũng biết bọn học tiếng , chính là xem quá nhiều, quá ít.

      [Vậy,] Đoạn Mặc Ngôn chợt sang chuyện khác, [Em còn có tư cách gì mà từ chối cơ hội tốt như thế?]

      Tiêu Tiêu cũng quá quen với kiểu chuyện nể tình của , ngược lại cảm thấy, dạo vòng mới ra câu này là nể mặt lắm rồi.

      Thói quen là đáng sợ mà, bị ngược dần, ngược dần rồi thành thói quen bị ngược luôn.

      Thấy gì, Đoạn Mặc Ngôn châm điếu thuốc, tiếp, “Bây giờ cái em cần là phải nắm chặt tất cả các cơ hội có thể lợi dụng để đột phá tiến lên, vì lí do cá nhân mà bỏ qua cơ hội, như thế ngốc lắm.”

      Tiêu Tiêu : “Cám ơn quan tâm, nhưng em vẫn có thể tìm những công ty khác để thực tập.”

      “Có công ty nào cho em cơ hội nhiều như ?” Đoạn Mặc Ngôn , “Em những chỗ khác chỉ có thể làm chân sai vặt mà thôi.”

      Lòng vốn ra quyết định, lại vì thực tế Đoạn Mặc Ngôn vừa chứng minh mà trở nên hơi dao động, Tiêu Tiêu rũ mắt xuống, yên lặng ăn hai miếng đồ ngọt thanh mát.

      Dường như cũng phát phần diễn đạt ngôn từ của mình có vấn đề, Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày : “Em cần nghe lời , chỉ cần hiểu được ý nghĩa trong lời của là được.”

      Tâm trạng vốn phức tạp, vì câu này mà nhịn được cười. Tiêu Tiêu cắn môi ngăn lại ý cười, ngẩng đầu lên nhìn .

      Đoạn Mặc Ngôn vừa uống rượu vừa nhìn lại .

      “Tại sao lại là em?” Tiêu Tiêu hỏi ra vấn đề giấu dưới đáy lòng từ lâu.

      Nhưng kẻ theo đuổi cũng hề có ý định thỏa mãn lòng hiếu kì của , “Sau này tự nhiên em biết.”

      “Em muốn biết bây giờ.”

      muốn .”

      “……Nhưng em muốn có sau này.” Tiêu Tiêu lắc đầu, nhìn thẳng vào , “ ưu ái của khiến em thấy được chiều mà đâm ra lo lắng, Đoạn, nhưng em vẫn thể nhận quà tặng của , em hi vọng có thể rút lại phần tài trợ cho em du học, với lại cũng phiền giúp em viết thư đề cử với đại học Oxford đâu, tự em có thể lo được chuyện du học, nếu nổi tốt nghiệp là được rồi.” hơi xong, cảm thấy cả người nhõm ít.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn chăm chú rất lâu tiếng nào, rít hơi thuốc sâu, sau đó đẩy ghế ra đứng dậy, xoay người về phía sảnh phòng khách.

      Giận rồi à? Tầm mắt của Tiêu Tiêu tự giác nhìn theo . Tốt nhất là giận luôn .

      lúc sau, Đoạn Mặc Ngôn lại quay trở lại, cầm theo tờ giấy trắng đưa cho .

      Tiêu Tiêu ngước đầu lên nhìn cái, ngờ vực mở tờ giấy ra.

      Thế mà lại là thư đề cử mà Đoạn Mặc Ngôn viết xong.

      “Thư đề cử gửi rồi, thành công hay còn phải xem tư liệu xin nhập học và kết quả phỏng vấn của em nữa, phí tài trợ trước công chúng là tài trợ cho ba người bọn em, rút tiền về chỉ làm thêm mất mặt, về phần em dám đến Thái Nhất thực tập, ở đây có thể cho em biết, hoàn toàn có tham gia vào chuyện tuyển sinh viên thực tập, bộ phận mà em làm việc về mặt cơ bản thấy được . Như vậy được rồi chứ?”

      Tiêu Tiêu ngẩn ngơ nhìn lá thư đề cử, hồi lâu sau mới ra câu, “Đừng tốt với em như thế!” Có phải bắt đúng mạch của rồi !

      “Ang theo đuổi em, đương nhiên phải tốt với em chút. Em có thể đánh trận lâu dài với , nhưng cần thiết phải bỏ qua những cơ hội thuộc về mình. Sau này em suy nghĩ chuyện gì phải dùng não nhiều chút, đừng ngờ nghệch ngốc nghếch mãi thế, máu nóng dồn lên rồi tùy tiện ra quyết định, cứ ngốc như vậy làm em khóc đấy.”

      Tiêu Tiêu trừng mắt nghẹn họng nhìn Đoạn Mặc Ngôn mặt cảm xúc ra đoạn thoại nửa khen nửa chê này. Câu khen chê đồng nhất, cũng biết nên cảm động hay là nên tức giận nữa.

      “Ngày mai gọi điện trả lời xác nhận chuyện thực tập đàng hoàng, nếu đưa xe đầy hoa đến trường em đó.” Đoạn Mặc Ngôn nheo mắt lại, bỗng khom người nâng cằm của lên, “Nghe chưa?”

      Tiêu Tiêu vội vàng nghiêng ra sau, “Em ……”

      Bàn tay to vươn lên trước bắt lấy cổ của , ngón cái đặt cằm, ép phải ngửa mặt lên lần nữa. Bóng đen trước mặt phóng lớn lên, giây sau bờ môi đỏ bị chặn lại cách mãnh liệt.

      Trái tim của Tiêu Tiêu chợt siết lại, khi còn chưa kịp phản ứng lại, Đoạn Mặc Ngôn lui người ra.

      “Nghe chưa?”

      Tiêu Tiêu che miệng lại, nhìn tình hình địch mạnh ta yếu, vội vàng gật đầu ngừng, trong lòng thầm nghĩ, trai đơn chiếc ở cùng phòng, đừng nên chọc , đừng nên chọc .

      “Lần này thông minh rồi đấy.” Đoạn Mặc Ngôn hừ lạnh tiếng, “ thôi, đưa em về.”

      Tiêu Tiêu lập tức xách ba lô bên cạnh rồi đứng lên. Đoạn Mặc Ngôn muốn nắm tay , bị trượt ra né , hai tay đè lên quai ba lô ở hai bên vai, cúi đầu bước nhanh ra khỏi phòng ăn.

      Dọc đường Đoạn Mặc Ngôn yên lặng lái xe đưa về đến trước cổng trường đại học, Tiêu Tiêu sống chết để cho lái vào, nhanh chóng xuống xe, chạy trốn như chú thỏ con.

      Nhìn chằm chằm bóng lưng biến mất cực nhanh của , nét u trong con ngươi màu đen càng thêm sâu sắc. Đoạn Mặc Ngôn chậm rãi nhấn dãy số điện thoại, “Còn bao lâu nữa?”

      “Sắp rồi, quá tháng.” Đối phương trả lời.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn sang ghế phụ bên cạnh, cúp điện thoại.

      Tiêu Tiêu bước nhanh con đường về phòng kí túc xá, ảo não dùng ngón cái lau lau bờ môi, nhưng dường như vẫn chưa lau hết mùi rượu và thuốc lá môi. Sao lại để cho hôn nữa rồi? là sơ ý quá mà! Hơn nữa sao lại thấy hôm nay qua đó chẳng những giải quyết được vấn đề gì, ngược lại càng thêm nhiều vấn đề hơn thế này? Có ai có thể cho biết, rốt cuộc phải làm sao mới có thể làm cho người đàn ông cứng đầu cứng cổ đó ngừng tấn công hay !

      mang theo bụng tâm qua khúc cua, trông thấy người đàn ông ngồi chiếc ghế dài.

      “Tiếu Tiếu.”

      Nghe thấy tiếng gọi quen thuộc, Tiêu Tiêu chợt hoàn hồn lại, quay đầu qua, nhìn người đàn ông mặc áo sơ mi sọc trắng xanh về phía , trái tim thể khống chế mà đau nhói lên, “ Hiếu Nhiên? Sao lại ở đây?”

      Tống Hiếu Nhiên nhìn , cong môi cười : “ đến nhà trọ tìm em, nhưng người trong đó em còn ở đó nữa rồi, nên lại đến khu kí túc xá của bọn em tìm em, nhưng người trong kí túc xá em vẫn chưa về.”

      “Sao gọi điện cho em?”

      “Sau đó để em kiếm cớ từ chối nữa à?”

      “Em đâu có……”

      Tống Hiếu Nhiên vốn cực kì để tâm chuyện cố tình tránh né, nhưng hôm nay ta nghe được chuyện muốn nghe, trong lòng cũng có chút hiểu . “ nghe em với Nhiễm Huy chia tay rồi?”

      Tiêu Tiêu nhìn cái, gật đầu.

      “Con bé ngốc này, sao với ? Khoảng thời gian này khó chịu lắm phải ?” Giọng điệu Tống Hiếu Nhiên mang theo chút thương tiếc .

      có gì, cũng chẳng phải chuyện gì to tát.”

      “Chuyện cũng có thể với mà, ngày mai rãnh ? khao em ăn lẩu.”

      Thời tiết lúc này tương đối nóng bức, tuy còn chưa đến giữa hè, phố cũng có người mặc áo ngắn quần ngắn rồi. Đương nhiên phải thời tiết thích hợp ăn lẩu, nhưng Tiêu Tiêu từng với Tống Hiếu Nhiên, cảm thấy trời mùa hè ăn lẩu càng thú vị hơn.

      Tiêu Tiêu cười khẽ tiếng, “Cám ơn, nhưng hai ngày nay được, em phải thi, nhiều chuyện phải làm lắm.”

      “Ồ? Vậy tối nay em đâu thế?”

      “Em, à, có chút chuyện.” Tiêu Tiêu hơi ấp úng.

      Tống Hiếu Nhiên nhìn , cười cái, hỏi đến cùng, “Vậy được rồi, đợi em thi xong gọi cho , chúng ta cùng ăn cơm, tiện thể cũng có chuyện muốn với em.”

      “Chuyện gì ạ?”

      “Đến đó hãy , thời gian còn sớm nữa, em về .”

      Tiêu Tiêu : “Hôm nay đến tìm em có việc gì còn chưa nữa mà.”

      Tống Hiếu Nhiên nhìn chăm chú, “ đến để thăm em thôi.”

      xong ta xoa xoa đầu , xoay người mất.

      Tiêu Tiêu nhìn bóng lưng rời của ta, ngây ngốc đứng đó lúc. Nghĩ đến hai người đàn ông mình gặp hôm nay, trong lòng bỗng dưng trỗi dậy chút bất an.

      Đây nhất định lại là cám dỗ hư ảo mà thôi.

      Hôm sau, Tiêu Tiêu bằng mặt bằng lòng, có gọi điện cho Tiểu Chu của khoa học kỹ thuật Thái Nhất, Đoạn Mặc Ngôn cũng hề có động tĩnh gì, đến tối vẫn cứ thế, cũng chẳng thêm câu nào.

      Chỉ là đến giữa trưa ngày thứ ba, Tiêu Tiêu học xong tiết tự học bị Lão Đại kéo ra ngoài trường ăn món cơm chiên thịt bò với tiêu rừng cay đến sướng người, vừa đến cổng trường, Tiêu Tiêu cười, lơ đãng liếc thấy chiếc xe tải dừng trước cổng, tài xế lái xe dường như chuyện với bảo vệ.

      vốn cũng để tâm, bất chợt suy nghĩ xoay chuyển, bỗng dưng rùng mình cái. bảo Lão Đại chờ chút, rồi chạy đến trước mặt tài xế, cẩn thận dè dặt hỏi: “Bác tài ơi, xin hỏi trong xe của chú chở cái gì vậy?”

      Chú tài xế hớn hở dùng tiếng phổ thông biết của địa phương nào : “Là hoa đó, hoa hồng.”

      “Hoa hồng?” Bảo vệ vừa nghe sửng sốt.

      “Phải đó, là của ông chủ tặng cho sinh viên trong trường của các đó. xem thời thế bây giờ ấy, làm chuyện gì cũng có!”

      Tiêu Tiêu vừa nghe, chỉ cảm thấy đủ khí để thở, sắp muốn xỉu ngay tức khắc.

      thế mà tặng cho cả xe hoa tươi à?

      Mẹ nó chứ, mấy kiểu uy hiếp đó mười người nghe cả mười đều coi như đó là chuyện cười thôi, cố tình Đoạn Mặc Ngôn lại là người thứ mười .

      xe tôi còn có băng rôn nữa đó, ông chủ có dặn chờ chút nữa phải treo nó lên nóc xe.”

      Băng…… rôn……? đầu Tiêu Tiêu xổ đầy vạch đen, trước mắt tối sầm.

      Mấy chuyện như vầy, nhà giàu mới nổi cũng thèm làm đó có được hả! Hoàn toàn phù hợp với phong cách cao lớn, mạnh mẽ, đẳng cấp của có được hả! Trả hàng lại dùm có được hả!

      Đột nhiên sâu sắc nhận ra rằng, Đoạn Mặc Ngôn người vừa kì lạ vừa hung hăng.


      Chapter 33

      Tiêu Tiêu xoay người qua gọi điện cho Đoạn Mặc Ngôn, hình như đối phương xã giao ở bên ngoài, thanh bên đó nghe qua rất ồn ào, “Alo?”

      “Hôm nay có tặng hoa cho em phải ?” Tiêu Tiêu tự lừa mình dối người, muốn bắt lấy cọng cỏ cứu mạng cuối cùng.

      “Có tặng ít hoa hồng, sao thế, đến rồi à?” Giọng của người đàn ông bình thường đến đáng sợ.

      ít…… hoa hồng?”

      “Ừ. Có băng rôn nữa, dễ nhận ra lắm.” Đoạn Mặc Ngôn dường như sợ nhầm lẫn với hoa của người khác, ung dung thong thả , “ đó có viết, ‘Tiêu Tiêu, xin hãy chấp nhận tấm lòng của ’.”

      “……, ……” Tiêu Tiêu như bị sét đánh, người ngây như phỗng.

      Này này phong cách đúng rồi! Này này nhầm vào chỗ quay phim rồi đó! Này này mùi sến súa nồng nặc quá rồi nha!

      Tiêu Tiêu điên cuồng nôn mửa trong lòng, giọng lại bị kích thích đến cực kỳ suy yếu, “Xin trả hoa về mà……” Nếu như cả xe tải chở hoa và băng rôn vào trường, ngay lập tức lại nằm trang đầu của mấy tờ báo mạng cho coi, chừng còn có thể lọt vào cả báo giải trí nữa.

      “À.” Đoạn Mặc Ngôn qua loa đáp lại tiếng. Sau đó gì nữa.

      Tiêu Tiêu biết đợi cái gì, chân mày xoắn lại như bánh quai chèo, dễ dàng gì mới mở miệng : “Lát nữa em gọi điện cho Tiểu Chu.” Đánh trận lâu dài đánh trận lâu dài, chuyện cấp bách lúc này chính là tuyệt đối thể trở thành chủ nhân của chiếc xe tải chở hoa hồng và băng rôn này.

      Đoạn Mặc Ngôn vẫn còn hơi do dự, “Em chắc chứ? còn tưởng đâu em muốn xe đầy hoa nhưng lại ngại mở miệng.”

      lòng em phải kiểu người uyển chuyển vậy đâu.” Tiêu Tiêu sắp khóc đến nơi rồi.

      Đối phương cuối cùng cũng “miễn cưỡng” đồng ý trả chiếc xe tải về nơi vốn có của nó, Tiêu Tiêu rốt cuộc cũng thở phào hơi, tựa như vừa đánh trận xong, mất hết hơi sức về bên cạnh Lão Đại kí túc xá.

      “Sao thế? Chiếc xe có vấn đề gì à?” Chị cả ngờ vực hỏi.

      “Phải đó, có chút vấn đề ……” Tiêu Tiêu thào.

      “Vấn đề gì?”

      Tiêu Tiêu ấp a ấp úng biết nên trả lời thế nào, xoay người lại nhìn thấy chiếc xe tải khó khăn quay đầu xe lại, càng nghĩ càng thấy buồn cười, lát sau ấy thế mà ôm bụng cười ngặt nghẽo.

      coi như phục rồi đấy!

      Ngày kết thúc thi cử, các sinh viên đều lục tục rời trường. Trong kí túc xá có bốn người rồi, chỉ còn lại Liên Hoan Hoan và Tiêu Tiêu. Tiêu biết được cháu muốn ở lại thành phố này thực tập, thông cảm ở kí túc xá cực khổ, muốn gọi về nhà ở cùng với Tiểu Huyên, nhưng Liên Hoan Hoan sợ ở kí túc xá mình, nên từ chối khéo với mình, ở lại làm bạn với ấy.

      Nghỉ ngơi mấy ngày, sáng sớm thứ hai đầu tuần, Tiêu Tiêu nhấn tắt đồng hồ báo thức, nhanh chóng đạp tấm chăn mỏng ra, hai ba bước nhảy xuống giường tầng, cầm quần áo để thay vào phòng tắm.

      “Nóng…… quá……” Liên Hoan Hoan cũng tỉnh, nửa sống nửa chết nằm giường rên rỉ.

      Tiêu Tiêu thay bộ áo sơ mi quần jean đen trông có vẻ thành thục chín chắn bước ra, cắn dây buộc tóc, đứng trước gương chải đầu, giọng mơ hồi : “Đừng có ngồi mãi trong kí túc xá nữa, lát nữa càng nóng thêm đó!”

      “Nghèo quá , sao trường của tụi mình nghèo quá vậy nè, sao con người lại nghèo thế này chứ……” Liên Hoan Hoan từ từ bò dậy.

      Tiêu Tiêu cột kiểu tóc đuôi ngựa, soi gương chút, lại lấy ra kem bb, chì kẻ mắt các thứ, rồi trang điểm đơn giản, chọn màu son nhạt thoa lên môi dưới, mím lại.

      “Thế nào, phải đến công ty của tổng giám đốc Đoạn thực tập hả, tâm trạng kích động lắm phải ?”

      Tiêu Tiêu vừa thu dọn đồ đạc bỏ vào túi xách đeo vai mới mua, vừa : “Tâm trạng rối bời chắc chắn là có rồi đó, dù sao cũng rất lạ mà.” nhón chân lấy điện thoại nằm giường tầng xuống, nhìn thời gian, “Mình phải rồi, còn phải ăn bữa sáng xa hoa để đối phó với ngày thực tập đầu tiên đây.”

      “Cố lên.”

      “Cố lên!”

      Tiêu Tiêu làm động tác cố lên, rồi vẫy tay tạm biệt Liên Hoan Hoan, bước nhanh rời khỏi kí túc xá.

      tiếng đồng hồ sau, xuất dưới tòa nhà của công ty trách nhiệm hữu hạn khoa học kỹ thuật Thái Nhất.

      Đây phải là lần đầu đến đây, nhưng nhìn thấy tòa nhà năm tầng theo kiểu nghệ thuật trừu tượng này, vẫn có chút rung động. đeo bảng tên sinh viên thực tập lên, quẹt thẻ ở chỗ cửa chính, lại để cho bảo vệ kiểm tra túi xách, rồi mới vào bên trong tòa nhà.

      Cả tòa nhà đều lấy kiểu xoắn ốc rỗng ở giữa làm bố cục, chủ yếu dùng trắng xám đen làm màu chủ đạo, nhìn qua có vẻ vô cùng đơn giản tinh tế mà đại. Theo Tiêu Tiêu thấy, nơi này chỗ nào cũng thể phong cách của Đoạn Mặc Ngôn, so với căn hộ của , càng thêm đại diện cho con người của .

      Bước lên thang cuốn, đứng bên trái, có hai sinh viên thực tập đến rồi. Tiêu Tiêu qua đó chào hỏi với bọn họ. Hai người này đều quen biết, với lại trong số đó còn khác trường nữa. Bởi vì sau này có rất nhiều sinh viên xin vào đây thực tập, giám đốc phòng quan hệ xã hội tiến hành phỏng vấn lượt với tất cả các sinh viên xin vào thực tập, sàng lọc chọn ra sáu người thuộc chuyên ngành tiếng . chính là trong số đó.

      phải cửa sau. Chỉ có đêm kia Đoạn Mặc Ngôn uy hiếp trận, nếu như đậu vòng phỏng vấn, làm cho khóc. Lúc đó có chút dở khóc dở cười, trong lòng thầm nghĩ nếu muốn đậu, cho câu hỏi phỏng vấn chẳng phải được rồi sao? Mặc dù cũng cần.

      Tóm lại cũng biết mình vui hay bực nữa, dù sao bây giờ cũng đứng địa bàn của người nào đó rồi.

      Chẳng mấy chốc, ba người khác cũng đến, vừa vặn ba nam ba nữ, bên phía nam đều thống nhất đeo kính, quần áo cũng chả khác nhau là bao, chỉ là chiều cao như nhau thôi. Còn bên nữ hình tượng khác xa, hai kia gợi cảm, đáng .

      Các sinh viên thực tập đến đầy đủ, vẫn đứng ở dưới lầu dám lên , vì Tiểu Chu - người dẫn dắt bọn họ vẫn chưa đến.

      nam sinh lùn : “Sao đến giờ này rồi, mà nhân viên còn chưa có mấy ai làm nhỉ?”

      “Phải đó, giờ nào rồi, mấy công ty khác đều làm việc hai tiếng đồng hồ rồi ấy chứ.”

      Tiêu Tiêu cảm thấy mình có thể hiểu được, ông tổng mỗi ngày đến chiều mới tới, đoán chừng nhân viên cũng thể sớm đến đâu được.

      Lại chờ thêm gần được nửa tiếng đồng hồ nữa, Tiểu Chu mặc bộ váy được cắt may khéo léo và đôi giày cao 12 phân cuối cùng cũng khoan thai đến trễ. ấy thân thiết dắt bọn họ đến căn phòng làm việc kiểu mở ở tầng hai ngồi xuống, sơ lược lần về chế độ quy tắc ở đây, sau đó lần những điều cấm chủ yếu, “Tầng 5 rưỡi là văn phòng của tổng giám đốc Đoạn, tầng 5 là văn phòng của các quản lí cấp cao và phòng hội nghị, nếu như được cho phép các em được lên đó, chưa?”

      rồi ạ.” Mọi người đồng thanh trả lời.

      “Công việc chủ yếu của Phòng Phiên Dịch chúng ta là phiên dịch và giao thiệp khi các đối tác kinh doanh nước ngoài đến đây bàn về vấn đề hợp tác, còn có phiên dịch các văn bản cho công ty, công tác phiên dịch, và phần khó nhất chính là phiên dịch song song trong hội nghị. Nhưng dịch song song về cơ bản đến lượt các em đâu, nhân viên phiên dịch thâm niên của công ty mới có thể đảm nhiệm được.”

      “Chị Chu, xin hỏi phiên dịch thâm niên ở đây lương được bao nhiêu tháng ạ?” Chàng trai cao ráo to gan cười hì hì hỏi.

      “Cụ thể chị cũng , nhưng chị có thể với các em sáu chữ, mỗi ngày lời đấu vàng.”

      Mọi người xôn xao hồi.

      Tiểu Chu giới thiệu xong, lại dẫn bọn họ làm quen môi trường xung quanh chút, nhân viên làm thuê ở đây khá hỗn tạp, các màu da vàng trắng đen đều có hết, có khi ngay cả cãi nhau cũng cần phiên dịch để giải hòa nữa, là đa năng mà. Dĩ nhiên trong này ngoài người ra, nhiều nhất chính là máy người lái, thành phẩm, bán thành phầm, mỗi phòng làm việc đều có, nghe ở đây chỉ có máy mẫu, ở ngoại thành còn có căn cứ thí nghiệm, để tồn kho và thử nghiệm máy người lái.

      Bước chân và tốc độ Tiểu Chu đều rất nhanh, khoảng hơn mười mấy phút hết vòng bốn tầng lầu, Tiêu Tiêu nhìn chằm chằm đôi giày cao gót của ấy mà tấm tắc khen hay. Về đến phòng làm việc, có hai nhân viên phiên dịch đến làm việc, mọi người làm quen với nhau chút. Bọn họ là nhóm sinh viên thực tập đầu tiên của công ty, các đàn đàn chị phiên dịch đều thấy mới mẻ, cũng khá là nhiệt tình. Tiểu Chu giao cho các sinh viên thực tập số công việc kiểm tra đối chiếu đơn giản, còn mình bận việc riêng của bản thân.

      Bình yên vô đến trưa, Tiểu Chu trở lại đem theo mấy tấm thẻ cơm cho bọn họ, dẫn bọn họ đến nhà hàng chiếm cả tòa nhà riêng biệt ở phía sau để ăn cơm, bữa cơm công tác ở đây ném bay bữa cơm căn tin trường cách xa cả tám con phố, các sinh viên thực tập bị các món bánh trung thu xào ớt sừng trâu, dưa hấu xào táo làm cho hạnh phúc đến mức ăn từng miếng từng miếng lớn, cái dạ dày độc hại cuối cùng cũng được bồi bổ lại rồi.

      “Nào nào nào, mua nhanh rồi bỏ tay ra nha!” người đẹp tri thức mặc bộ đồ công sở của bô phận khác đặt khay cơm xuống, quát lớn như người đàn ông vậy, “Chiều nay Phòng Thiết Kế phải nộp bản vẽ, sếp Trương, sếp Tiền, Wolf, Jurgen, xem thử trong bốn người này ai bị chém thê thảm nhất nào!”

      Rất nhiều nhân viên vừa nghe, lập tức lủi lên phía trước vây thành vòng tròn, móc tiền ra đặt cược.

      gợi cảm cắn đũa hỏi: “Chị Chu, bọn họ làm gì thế?”

      “À.” Tiểu Chu chẳng lấy làm lạ, “Chiều hôm nay có buổi họp, Phòng Thiết Kế phải nộp bản vẽ lên cho cấp xem qua. Lúc ra thế nào cũng có người muốn nhảy lầu.”

      “Hả?” Mọi người kinh hãi nhìn vẻ mặt thản nhiên của ấy, “ thể nào?”

      “Sao mà thể? từng có nhà thiết kế trở về uống thuốc ngủ tự sát đó, may mà được vợ ta phát .”

      Mọi người ưu tư, “Áp lực cạnh tranh lớn đến vậy sao?”

      “Cái đó là thứ yếu thôi.” Tiểu Chu mỉm cười , “Chủ yếu là cầu của tổng giám đốc chúng ta rất nghiêm khắc.”

      Trong này chỉ có Tiêu Tiêu nghe ra hàm ý trong đó. Ông trời ơi, miệng lưỡi của độc địa đến mức khiến người ta tự sát cơ đấy.

      Phiên dịch thâm niên – Ung Hoa Đình cũng ngồi kế bọn họ, sờ mũi : “Hôm nay chừng là tôi nhảy lầu đó.”

      Tiểu Chu kinh ngạc : “Thầy Ung, ý thầy là sao ạ?”

      “Tôi thấy tổng giám đốc Đoạn có vẻ như rất hài lòng với lần phiên dịch trước đó của tôi, đoán chừng hôm nay có sai xót gì nữa, bị…… treo luôn ấy.” Hơi thở Ung Hoa Đình có chút suy yếu.

      “Vậy thầy phải chú ý chút rồi đó.”

      Chàng trai cao ráo phát biểu ý kiến : “Ai cũng mắc sai lầm, là ông chủ phải nên bao dung lỗi lầm của cấp dưới, mới có thể thu phục lòng người chứ.”

      Tiểu Chu quái lạ nhìn cậu ta cái, mỉm cười gật đầu: “Cậu có đạo lý, nhưng người cậu phải ông chủ của chúng ta.”

      Chị Chu nhất định là bị ngược, quen, rồi!

      “Vậy tổng giám đốc Đoạn rốt cuộc là người thế nào ạ? Em nghe ấy rất trẻ tuổi.” gợi cảm tò mò hỏi.

      Tiểu Chu và Ung Hoa Đình nhìn nhau cái, Ung Hoa Đình đặt đũa xuống hớp ngụm trà, “Cậu ta à……”

      Mọi người đều tò mò nghiêng tai lắng nghe, Tiêu Tiêu cũng dựng lỗ tai lên.

      Ung Hoa Đình thắt gút xong, mới chậm rãi : “Bạo quân.” ta dừng chút, “ tên bạo quân trẻ tuổi.”

      Đúng hai giờ chiều, Tiêu Tiêu cùng với các sinh viên thực tập khác nhìn thấy Đoạn Mặc Ngôn trong trạng thái làm việc. mặc bộ âu phục màu đen kiểu hai áo, mặt cảm xúc, được Viên Kha và bảy tám quản lý cấp cao hộ tống như chúng sao vây quanh trăng mà vào tòa cao ốc, nhanh chóng lưu loát về phía lầu , mấy quản lí cấp cao ở phía sau phải chạy bước mới có thể đuổi kịp.

      “Woa, đẹp trai quá.” đáng mắt nổi đầy hình trái tim.

      “*.” Chàng trai cao ráo chửi tục câu.

      Tiêu Tiêu đứng trước lan can, tầm mắt dời theo bóng dáng của , bất chợt thấy dừng lại, cả đoàn người cũng dừng theo.

      Đoạn Mặc Ngôn dường như nhớ ra chuyện gì đó, hơi sững lại, đến hành lang bên ngoài, bước nhanh theo lối xuống lầu dưới. Viên Kha theo phía sau, nhân viên đường đều tránh sang hai bên nhường đường.

      Ánh mắt của tất cả mọi người đều chuyển động theo hướng của Đoạn Mặc Ngôn, Tiểu Chu tay chân luống cuống, kêu các sinh viên thực tập vào phòng làm việc. “Tổng giám đốc đến rồi, mau làm việc, mau làm việc.”

      Mọi người vội vàng ngồi vào chỗ, còn chưa ngồi vững, ông tổng trẻ tuổi của khoa học kỹ thuật Thái Nhất ngừng lại trước cửa .

      Hai tay chắp sau lưng đứng thẳng ngoài cửa, thân hình thon cao để lộ cảm giác áp bức vô cùng, con ngươi đen thẫm quét quanh vòng, Tiêu Tiêu thoáng cúi đầu thấp xuống.

      “Tổng gián đốc, đây là những sinh viên thực tập hôm nay đến đây.” Tiểu Chu cung kính đến bên cạnh Đoạn Mặc Ngôn, giọng có vài phần nịnh nọt.

      Đoạn Mặc Ngôn gật đầu cũng trả lời, mấy giây sau, tiếng nào quay người khỏi.

      Các sinh viên thực tập khỏi nhõm cả người, nhưng trong lòng cũng khỏi tự hỏi, tổng giám đốc đột nhiên đến đây làm gì?

      Nửa tiếng sau, Tiêu Tiêu nghe bọn họ vẫn kích động bàn tán về Đoạn Mặc Ngôn, yên lặng giả ngủ tham gia vào. Ung Hoa Đình từ phòng làm việc ở bên cạnh lướt vào, hỏi nhóm sinh viên thực taajo: “Trong các em, ai là Tiêu Tiêu?”

      Cả đám vừa nghe, tất cả đều ngừng lại.

      Tiêu Tiêu ngẩng đầu lên, có chút khó hiểu nhìn về phía ta rồi đứng lên, “Là em ạ.”

      Ung Hoa Đình tinh tế nhìn , “Vậy em chuẩn bị chút , thư ký Viên bảo em cùng vào phòng họp với chúng tôi.
      DionChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :