1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Không Gặp Không Nên Duyên - Độc Độc

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 6

      Hai tuần sau ——

      Trong đại sảnh viện phúc lợi trẻ em Tiểu Thiên Sứ, đám con nít vây quanh cái bàn, trong ba lớp ngoài ba lớp, năm đứa trẻ cộng thêm đứa trẻ lớn nhìn chằm chằm bài trong tay, căng thẳng đến mức như tham gia tranh ngôi vua bài vậy.

      “U——NO!” Tiêu Tiêu – đứa trẻ lớn trong đó ném ra lá bài, hô lớn tiếng.

      Đám con nít cũng huyên náo hẳn lên.

      “Chị lại chỉ còn lá bài nữa hả?” Những đứa cầm bài càng thêm tức ngực.

      “Ha ha ha, mấy nhóc muốn thắng chị hả, trăm năm nữa !” Tiêu Tiêu ném ra lá bài chủ chốt, huênh hoang cười ha ha.

      “Đáng ghét quá ——“

      “Được rồi, các em , ăn cơm thôi, nhanh rửa tay lấy chén cơm nào.” Viện trưởng Vương của viện phúc lợi ra từ nhà bếp, vừa cười vừa vói đám trẻ lớn vây thành đoàn.

      “Đợi chút nữa thôi, còn chưa phân thắng thua nữa!” cậu bé tay cầm nhiều bài nhất hô lớn lên.

      “Nhanh lên! nữa khỏi ăn đấy!” Dì Triệu thường giả vờ làm mặt cau có quát lên rất vang.

      Bà xây dựng hình tượng uy nghiêm trong lòng lũ trẻ lâu, câu thôi khiến mọi người giải tán ngay lập tức, rối rít chạy rửa tay.

      “Buổi chiều quyết thắng thua!” Những đứa trẻ chơi bài quăng ra câu, mới vội vàng đặt bài xuống chạy

      Tiêu Tiêu nhanh chóng dọn bài, cùng với những dì khác xếp bàn xếp ghế ở sảnh lớn, dì Triệu và viện trưởng Vương bưng nồi thức ăn lớn ra, Tiêu Tiêu thuần thục múc thức ăn cho những đứa trẻ cầm chén cơm ra.

      Viện phúc lợi tư nhân này có hơn trăm trẻ mồ côi, trừ ra trẻ sơ sinh và những đứa kém thông minh thể tự lo cho mình, vẫn còn khoảng bảy tám chục người, mỗi khi đến giờ ăn cơm đều giống như đánh trận vậy, may mà lũ trẻ cũng rất có kỷ luật, xếp hàng lấy thức ăn xong liền ai nấy tự ngồi vào chỗ của mình rồi ăn cơm.

      Đợi Tiêu Tiêu hết bận, có đứa ăn xong rồi, đút cơm được chuyên nghiệp lắm, nên chỉ có thể nhanh chóng ăn cơm rồi phụ rửa chén. Mới rửa được nửa, dì Triệu vào làm tiếp công việc của , “Đừng rửa nữa, làm bàn tay nõn nà của cháu thô ráp mất thôi, cháu dỗ bọn trẻ ngủ trưa , rất nhiều đứa đều tìm chị Thích Hôn kìa.”

      Tiêu Tiêu cười cười rửa tay sạch rồi ra ngoài, đợi đến khi vào phòng ngủ chung của bé , rất nhiều em đều kêu lên, “Chị Thích Hôn đến rồi, chị Thích Hôn đến rồi!”

      “Các em mau nằm xuống nào, nếu chị hôn đâu đó!”

      “Mới thèm chị hôn đâu……” vài bé mạnh miệng, nhưng thân người lại ngoan ngoãn rúc vào trong chăn.

      Tiêu Tiêu được gọi là “chị Thích Hôn”, là vì lúc bọn trẻ ngủ trưa rất thích hôn vào trán bọn chúng, hôn từng đứa từng đứa, bé trai bé đều có ngoại lệ, nên mới bị bọn nhóc đó gọi là ma cuồng hôn trán, gọi tắt là “chị Thích Hôn”. Lúc này cũng hôn trán từng đứa , hi vọng giữa trưa bọn chúng có thể có giấc mơ đẹp.

      Xuống lầu đến sảnh lớn, lại ngừng kiểm tra bài tập của lũ trẻ, công việc bận rộn của viện trưởng Vương cũng vừa chấm dứt, ngồi xuống xếp quần áo cho bọn nhóc, vừa tán gẫu với , “Tiếu Tiếu này, nghe cháu phải thi nghiên cứu sinh du học phải , việc học hành có nặng nề lắm ?”

      “Dạ, chủ yếu là phải thi để giữ được học bổng, nên mới tương đối khó.” Tiêu Tiêu đánh dấu chéo lên bài tập sai.

      “Thế à…… Nếu như bận quá, cháu đừng đến đây phụ giúp nữa, dù sao việc học hành của cháu quan trọng hơn.”

      sao, cháu có thể giải quyết được mà, hơn nữa có thế nào thứ bảy chủ nhật cũng phải nghỉ ngơi chứ.”

      “Haiz, vậy tốt, bọn trẻ đều rất thích cháu, đợi cháu ra nước ngoài rồi bọn chúng nhất định rất nhớ cháu đó.” Cũng có tình nguyện viên đến viện phúc lợi giúp đỡ, nhưng những người trẻ tuổi có thể kiên trì đến cùng có mấy ai, năm nhất đại học Tiêu Tiêu đến cùng mấy tình nguyện viên nữa, đến tại cũng chỉ có kiên trì đến thăm đám nhóc mỗi cuối tuần, hai kì nghỉ cũng thường đến đây, mới có thể xây dựng tình cảm thân thiết với mấy đứa .

      “Đúng rồi, nếu như cháu ra nước ngoài được, sang năm cũng tốt nghiệp rồi.” Tiêu Tiêu suy nghĩ lúc, có chút tiếc nuối.

      “Cháu dự định ở lại đây làm việc sao?”

      Tiêu Tiêu lắc đầu, “Cháu nghĩ kĩ rồi……” Vừa muốn , cánh tay của bị bàn tay nhàng nắm lấy, quay đầu nhìn, là Hiên Hiên – cậu bé bốn tuổi bị câm bẩm sinh, lặng lẽ đứng trước mặt .

      “Ngủ được hả, Hiên Hiên?” Tiêu Tiêu mỉm cười hỏi.

      Hiên Hiên gật đầu.

      “Muốn ôm ôm phải ?”

      Hiên Hiên lại gật đầu.

      “Được, qua đây nào.” năm trước Hiên Hiên bị cha mẹ bỏ lại trước cửa Tiểu Thiên Sứ, nó là đứa bé hướng nội nhất thiếu cảm giác an toàn nhất trong số các bé trai, Tiêu Tiêu cũng tiếc rẻ vòng ôm của mình. điều chỉnh vị trí, ôm Hiên Hiên bé gầy gò vào trong lòng, xoa xoa đầu của nó.

      “Lại làm nũng với chị Tiếu Tiếu nữa rồi.” Viện trưởng Vương cười .

      Hiên Hiên ngoan ngoãn tựa vào lồng ngực của Tiêu Tiêu, hề nhúc nhích.

      Tiêu Tiêu hôn lên trán của nó, nương theo tư thế như vậy tiếp tục kiểm tra bài tập.

      “Vừa rồi chúng ta đến đâu rồi nhỉ……”

      “Viện trưởng, có hai vị khách, muốn tham quan viện mồ côi của chúng ta chút.” Dì Triệu chạy vào, lần nữa cắt đứt cuộc trò chuyện của hai người.

      Có khách, phần lớn có nghĩa là có người muốn nhận nuôi trẻ em, hoặc là có ý muốn đầu tư hỗ trợ viện phúc lợi, hai người này đều là người mà viện phúc lợi Tiểu Thiên Sứ rất cần, viện trưởng Vương vội đứng lên, nghênh đón hai người đàn ông mà dì Triệu dắt vào.

      Tiêu Tiêu bế Hiên Hiên đứng lên, ngẩng đầu nhìn người đến, khỏi ngạc nhiên, “Đoạn tiên sinh?”

      Người đến chính là Đoạn Mặc Ngôn và trợ lý của Viên Kha, hai người đều mặc âu phục giày da, điệu bộ mang phong cách của những tinh .

      Viện trưởng Vương muốn chào hỏi với bọn họ khỏi quay đầu lại, “Các cháu quen biết à?”

      Đoạn Mặc Ngôn trông thấy hề lộ ra biểu kinh ngạc quá nhiều, “Tiếu Tiếu, em làm gì ở đây vậy?”

      “Tôi làm việc tình nguyện ở đây, Đoạn tiên sinh sao?”

      Viên Kha : “Công ty chúng tôi dự định làm chút chuyện từ thiện, nên định tự mình điều tra các đối tượng quyên góp chút.”

      “Đoạn tiên sinh muốn đầu tư hỗ trợ Tiểu Thiên Sứ sao?” Tiêu Tiêu vừa nghe, thoáng chốc nở nụ cười vui vẻ.

      “Tôi phải xem trước xem có nhu cầu giúp đỡ .”

      Viện trưởng Vương lập tức : “Tất nhiên, tất nhiên, tôi là viện trưởng của Tiểu Thiên Sứ - Vương Chi Mai, nhiệt liệt hoan nghênh hai vị đến thăm, xin mời đến phòng làm việc ngồi chút.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn Viên Kha cái, kẻ sau lập tức hiểu liền cười với viện trưởng: “Viện trưởng Vương, tôi họ Viên, đây là danh thiếp của tôi. Thực ra thứ năm tôi có gọi điện qua, có mấy ngày gần đây có thời gian ghé qua hỏi thăm, biết viện trưởng Vương quên hay chưa?”

      Viện trưởng Vương chợt nhớ ra, “Cậu chính là Viên tiên sinh ở khoa học kỹ thuật Thái Nhất.” Bà có ấn tượng rất sâu sắc với ta và công ty của ta, bởi vì bọn họ chủ động gửi qua rất nhiều tài liệu và fax qua chứng minh tính chân của công ty bọn họ, biểu rất có thành ý.

      Khoa học kỹ thuật Thái Nhất? ra Đoạn Mặc Ngôn làm về kỹ thuật à? Tiêu Tiêu có chút tò mò.

      “Phải, đây là ông chủ của công ty chúng tôi Đoạn Mặc Ngôn.”

      Viện trưởng Vương nhiệt tình chào hỏi với Đoạn Mặc Ngôn, rồi bắt tay với .

      Sau khi giới thiệu đơn giản, Viên Kha mang theo nụ cười nghề nghiệp : “Vậy phiền viện trưởng Vương dẫn đường, tôi với bà đến phòng làm việc xem tư liệu.”

      “Ơ, thế còn Đoạn tiên sinh……”

      “À, ông chủ chúng tôi thích xem tài liệu khô khan đâu, xin mời viện trưởng Vương.”

      “Ha ha, được.” Dưới phép lịch cương quyết của Viên Kha, viện trưởng Vương chỉ có thể gật đầu dẫn đường, còn nháy với dì Triệu, ý bảo bà ấy đón tiếp Đoạn Mặc Ngôn cho tốt.

      Tiếng bước chân hai người xa dần, sảnh lớn chìm vào vài phút yên lặng ngắn ngủi, dì Triệu lập tức gánh lấy trách nhiệm to lớn, “Đoạn tiên sinh, mời ngồi, tôi rót ly nước cho cậu nhé!”

      Đoạn Mặc Ngôn nghe lời ngồi xuống bên cạnh chiếc bàn mà Tiêu Tiêu kiểm tra bài tập,. Bởi vì bàn ghế ở đây đều mua theo nhu cầu chăm sóc cho các em nên đều là bàn ghế , đàn ông cao 1m8 ngồi xuống, bắp chân cao ngang cái bàn rồi, giống như người khổng lồ lạc vào vương quốc của người tí hon vậy. Hơn nữa chiếc ghế kia còn có chút chắc lắm, cả chiếc ghế giống như cái khung sắp rã nghiêng qua bên.

      Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày, chọc cho Tiêu Tiêu cười phì tiếng.

      Dì Triệu ái ngại : “ xin lỗi Đoạn tiên sinh, những chiếc ghế của chúng tôi hẳn là nên đổi mới rồi ha ha.” Bà vừa vừa nhìn trái nhìn phải, chỉ là những chiếc ghế lớn đều ở trong phòng làm việc của viện trưởng hết rồi, trong chốc lát bà cũng biết phải làm thế nào mới tốt.

      Tiêu Tiêu lại kéo chiếc ghế qua cho , “Đoạn tiên sinh ngồi lúc hai cái , như vậy vững hơn chút, ở đây đều là ghế , ngồi tạm nhé.”

      “Đừng làm như chuyện với cấp thế, tôi đâu phải ông chủ của em.” Đoạn Mặc Ngôn .

      “Ha ha, được, vậy em gọi là Đoạn nha.” Tiêu Tiêu vốn quen kêu tiên sinh này tiên sinh nọ, hơn nữa hành động tự thân tự lực đến quan sát đối tượng cần được quyên góp của Đoạn Mặc Ngôn làm cho ấn tượng tốt của đối với Đoạn Mặc Ngôn tăng vọt lên, cho rằng lòng chân thành muốn đầu tư làm chút chuyện giúp đỡ cho bọn , thoáng chốc cảm giác thân thiết tăng lên gấp mấy lần.

      “Ừ.” Đoạn Mặc Ngôn hài lòng gật đầu, làm theo ý của cùng lúc ngồi lên hai cái ghế, dì Triệu rót nước rồi, Tiêu Tiêu ôm lấy Hiên Hiên ngồi xuống.

      Tầm mắt của Đoạn Mặc Ngôn vừa vặn chống lại tầm mắt của nhóc quỷ ở trong lòng , Tiêu Tiêu thấy thế giới thiệu: “Nhóc này là Vương Hiên Hiên, năm nay bốn tuổi, Hiên Hiên, đây là trai Đoạn, nào, cười chào hỏi cái xem nào.” vừa , vừa nhìn Đoạn Mặc Ngôn, chỉ chỉ vào cổ họng lắc lắc đầu.

      Đoạn Mặc Ngôn đương nhiên hiểu ý của , “Sao lại chỉ có mình cậu bé này ở đây?”

      “À, những đứa khác đều ngủ.”

      “Sao nó ngủ?”

      Tiêu Tiêu cười hì hì cúi đầu, thương ôm Hiên Hiên vào lòng, bằng giọng điệu trẻ con: “Hiên Hiên của chúng ta thích làm nũng ấy mà, phải nào, Hiên Hiên?”

      gương mặ hiền hòa của Hiên Hiên nổi lên chút xấu hổ và dịu dàng.

      “Là do thiếu thốn tình……”

      Chữ tình của Đoạn Mặc Ngôn được nửa, vì bị người ta đá vào chân cái nên dừng lại. kì quái cúi đầu nhìn vào dấu chân ống quần, chậm rãi ngẩng đầu quái lạ nhìn Tiêu Tiêu, ai kia đỏ mặt ái ngại nhìn cười khan hai tiếng, dưới tình thế cấp bách lướt đến bên tai giọng giải thích, “Con nít nghe chút hiểu, đừng nên ra.”

      Hơi thở ấm nóng phả ra bên tai, giống như lông vũ lướt qua vậy.

      Lúc này dì Triệu đưa đến ly nước nóng, khiến bầu khí tạm thời hòa hoãn lại. Dì Triệu cố gắng tạo đề tài trò chuyện, nhưng mỗi lần Đoạn Mặc Ngôn trả lời bà đều vượt quá ba chữ, rất nhanh bà dì bại trận.

      Tiêu Tiêu thừa dịp rãnh rỗi, phân tâm kiểm tra bài tập tiếp.

      Tiểu Hiên Hiên nằm trong lòng Tiêu Tiêu từ từ ngủ thiếp , dì Triệu thấy thế, đứng lên bế nó về phòng.

      Tiêu Tiêu tranh thủ cười với Đoạn Mặc Ngôn cái, “ Đoạn ngồi chút nhé, chờ em kiểm tra xong các bài tập này, chút nữa cho đám nhóc sửa lại bọn chúng có thể thả lỏng mà chơi đùa rồi.”

      “Ừm.” Đoạn Mặc Ngôn đáp tiếng, ngồi bên cạnh tiếng nào.

      Tiêu Tiêu cúi đầu kiểm tra hồi, đột nhiên dường như nghĩ đến gì đó, ngẩng đầu đề nghị: “ Đoạn này, bằng cũng đến giúp em kiểm tra mấy cuốn bài tập được ? Chỉ là bài tập toán của lớp lớp hai tiểu học thôi, xem xem tụi có viết sai hay là được rồi.” vừa , vừa rút mấy cuốn vở luyện tập toán trong số đó đưa cho .

      Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày, thế mà ngón trỏ chọn cuốn để xem.

      Tiêu Tiêu vừa kiểm tra bài tập trong tay mình vừa liếc trộm , quả có dùng chút tâm tư trong đó, đưa cho xem đều là bài tập của những đứa trẻ gọn gàng nhất nghiêm túc nhất trong viện.

      Đoạn Mặc Ngôn rất nhanh xem xong quyển, Tiêu Tiêu biết còn hỏi. “Thế nào, có sai gì ?”

      có.”

      “Mấy đứa nhóc này học hành rất nghiêm túc, cũng rất chịu khó, lúc em còn cũng học giỏi được như tụi nó đâu.” Tiêu Tiêu hé môi cười.

      Dì Triệu xuống lầu, chú La bảo vệ vào, “Bà Triệu, có cặp vợ chồng đến nộp hồ sơ, bà mau ra đây .”

      Tiêu Tiêu vội hỏi: “Bọn họ muốn nhận nuôi đứa nào thế?”

      “Chính là Hiên Hiên đó!” Dì Triệu vừa vừa cười ra ngoài.

      Thoáng chốc Tiêu Tiêu cười như hoa nở: “Tốt quá rồi!”

      Đoạn Mặc Ngôn chăm chú nhìn hề che giấu niềm vui, hỏi: “Em vui như thế làm gì?”

      “Có bạn sắp có gia đình mới, dĩ nhiên em phải vui rồi, đặc biệt là có khuyết tật bẩm sinh như Hiên Hiên, lại càng dễ được người ta nhận nuôi.” Tiêu Tiêu vui sướng cảm thán, “ đời này quả nhiên là còn có người tốt.”

      “Khó trách em cười tươi như hoa vậy.” hồi vui vì chuyện này, hồi vui vì chuyện kia, sao có thể cười được?

      “Có phải nhìn ngốc lắm ?” Tiêu Tiêu còn đắm chìm trong niềm vui vì Hiên Hiên sắp được người ta nhận nuôi, cười ngây ngô hỏi câu.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn hồi lâu, ý tứ sâu xa đáp câu, “ ngốc lắm.”

      Nửa tiếng sau, bọn lục tục thức dậy, thoáng chốc Tiêu Tiêu bận rộn cả lên, lấy bài tập được kiểm tra đưa cho bọn trẻ sửa lỗi, bên này vẫn tiếp tục kiểm tra, đồng thời đám nhóc quấn lấy bắt tiếp tục chơi bài với chúng. Những nhân viên khác cũng ra phụ giúp, chia bọn ra phòng học tập và phòng trò chơi, nhưng trong sảnh lớn vẫn còn rất nhiều người, tiếng cười tiếng kêu của trẻ con hòa lẫn nhau tạo thành thanh náo nhiệt.

      Kết quả cả buổi chiều, Tiêu Tiêu còn hơi sức để trò chuyện với Đoạn Mặc Ngôn nữa, đám nhóc xoay vòng vòng, hướng dẫn bọn làm bài tập xong rồi lại chơi đùa với chúng, chơi bài với những đứa hơi lớn, lại dẫn đám nhóc ra khu đất trống ở bên ngoài chơi chim ưng bắt gà con, tóm lại là có thời gian rãnh rỗi.

      Đoạn Mặc Ngôn dường như vô cùng coi trọng chuyện quyên góp lần nhày, Viên Kha chọn những tin tức trọng điểm của viện phúc lợi báo cáo cho , vẫn ở viện phúc lợi chờ cả buổi chiều, nhưng điều kì lạ là, hề lại xung quanh, cũng chẳng có vấn đề gì để hỏi thăm viện trưởng Vương, chỉ ngồi ở đó nhìn Tiêu Tiêu dắt lũ trẻ ra ngoài nô đùa, chăm chú đến mức biết suy nghĩ gì. Đợi đến lúc mặt trời sắp xuống núi, vừa mở miệng chính là bảo Viên Kha viết tấm chi phiếu kếch xù quyên góp cho viện phúc lợi.

      Viện trưởng Vương vui mừng khôn xiết, cám ơn liên miên.

      Viên Kha viết chi phiếu xong, đưa qua cho Đoạn Mặc Ngôn xem lại, lúc này Tiêu Tiêu nhảy vào, được biết Đoạn Mặc Ngôn chuẩn bị đóng dấu quyên tiền, nhịn được vỗ tay khen hay, “ Đoạn quả là người tốt!” lại gần ngồi xuống vừa nhìn thấy con số chi phiếu, càng hô lớn hơn, “Woa! Nhiều tiền quá! Lợi hại ! Đoạn lợi hại đấy, quyên góp cho chúng em nhiều tiền như vậy, woa, là tốt quá!”

      vui đến mức năng loạn xạ lên.

      Đoạn Mặc Ngôn ngước mắt thấy vui vẻ đến quên trời quên đất, nhếch môi, đột nhiên giơ bàn tay to ra xoa xoa đầu , “Lại cười ngốc rồi.”

      Mặc dù hành động của rất đột ngột, nhưng Tiêu Tiêu hề cảm thấy áp lực, ngược lại dâng lên cảm giác ấm áp, giống như được trai nhà bên xoa cái vậy, có chút ngượng ngùng vuốt vuốt mặt, “Có phải em làm quá rồi ?”

      .” Đoạn Mặc Ngôn nhàng đóng đấu, thuận miệng hỏi: “Em tới đây bằng phương tiện gì?”

      “Hả? Em ngồi xe buýt……”

      Đoạn Mặc Ngôn xé chi phiếu ra đưa cho viện trưởng Vương, viện trưởng Vương cảm động hai tay bắt tay chặt hồi lâu.

      Đoạn Mặc Ngôn tựa như quen được người ta cảm kích, hời hợt rút tay ra, chỉ là quay đầu sang với Tiêu Tiêu: “Em thu dọn chút , tôi đưa em về.” Dường như vừa mới quyên số tiền lớn đối với chẳng qua chỉ là chuyện bình thường đến thể bình thường hơn.

      “Hơ? Được!” Tiêu Tiêu kinh ngạc với thái độ tốc chiến tốc thắng của , nhưng theo bản năng chữ được. Viện phúc lợi khá xa thành phố, xưa nay chờ xe buýt cũng phải chờ gần nửa tiếng đồng hồ, có xe để nhờ Tiêu Tiêu dĩ nhiên từ chối.

      bao lâu sau, Đoạn Mặc Ngôn với tác phong nhanh như chớp cùng với Tiêu Tiêu ngồi trong chiếc xe màu đen khiêm tốn rời khỏi viện phúc lợi.

      Bốn mươi phút sau, Tiêu Tiêu và Đoạn Mặc Ngôn về đến thành phố, lại trực tiếp về trường, mà được Đoạn Mặc Ngôn dẫn đến nhà hàng cao cấp kiểu Trung ở ven biển.

      ra đường Đoạn Mặc Ngôn xem thời gian, liền muốn đưa ăn bữa cơm rồi mới đưa về trường. Tiêu Tiêu vốn có hẹn với Nhiễm Huy, hơn nữa cũng ngại để mời, liền lấy cớ có hẹn với bạn trai để từ chối, ngờ Đoạn Mặc Ngôn lại rất biết lắng nghe bảo kêu bạn trai đến cùng ăn cơm.

      hết cách từ chối, chỉ có thể nhắn tin thông báo địa điểm cho Nhiễm Huy, bảo ấy bắt xe đến đây.

      Viên Kha lên cùng với bọn họ, thế là trong phòng bao mang khí cổ kính tạm thời chỉ có hai người bọn họ. Trước kia Tiêu Tiêu có nghe bạn cùng phòng qua đây là nhà hàng cao cấp, phải biết rằng người đến đây tiêu xài đều phú cũng quý, khỏi có chút gò bó, lại có chút tò mò. nhìn xung quanh bốn phía, cả căn phòng được trang hoàng theo phong cách bằng gỗ, tường dùng tranh truyền thống để trang trí, cửa sổ nửa vòng tròn treo hai lớp rèm cửa hoa lệ, bàn ghế đều là gỗ trầm hương cực kỳ tinh xảo, chén đũa được viền vàng, nơi nào cũng lộ ra vẻ xa hoa. Chợt nhân viên phục vụ hai tay đưa cho phần thực đơn, hoàn hồn trở lại hơi lộ ra vẻ kinh ngạc.

      “Tiếu Tiếu, em xem xem muốn ăn gì.” Đoạn Mặc Ngôn cúi đầu nhìn thực đơn trong tay mình với .

      Tiêu Tiêu nhận lấy phần thực đơn có lớp vỏ ngoài cứng cáp tinh xảo, lật ra xem các món ăn khiến người ta thèm thuồng bên trong, lại nhìn nhìn giá tiền khiến người ta tránh xa chín mươi dặm, thoáng chốc thầm tặc lưỡi.

      “Em thích uống canh gì? Canh gà, hay là canh bồ câu?”

      “Ách, gì cũng được……”

      “Em thích Phật Nhảy Tường ?”

      “Em chưa ăn qua……”

      “Hải sâm gân hươu?”

      “Cũng chưa từng ăn…….”

      “Tôm lớn có thích ?”

      “Thích……”

      “Thích bào ngư ?”

      “Cá sao?”

      “Thích ăn gà kiểu nào?”

      Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy nghe thôi no rồi, “ Đoạn, chúng ta chỉ có ba người, tùy tiện chọn hai món là được rồi.”

      “Nếu em chưa từng đến đây ăn, thế món nào cũng thử chút .” Đoạn Mặc Ngôn khép thực đơn lại.

      Tiêu Tiêu bị dọa đến nhảy dựng, thế này dành cho ba người ăn hay là cho mười người ăn vậy. vội vàng ngăn cản người quản lí muốn rời , hết lời mới khiến cho Đoạn Mặc Ngôn giảm xuống còn bốn món canh.

      Quản lí rồi, Đoạn Mặc Ngôn dựa vào thành ghế, cánh tay đặt giá ghế hai tay đan vào nhau, nghiêng đầu ngắm cảnh biển ngoài cửa sổ. Tiêu Tiêu bận bịu cả buổi chiều cũng có chút mệt mỏi, thấy gì, tự mình cũng nghiêng người chống cằm cùng thưởng thức cảnh biển, những cơn gió mát mang theo vị mặn thổi hiu hiu, thoải mái đến mức khiến người ta hơi buồn ngủ.

      Tiêu Tiêu cảm thấy rất kì diệu, đối với , Đoạn Mặc Ngôn là người xa lạ, nhưng ngồi ở đây hề cảm thấy căng thẳng gò bó, thậm chí có thể cùng yên tĩnh ngắm cảnh biển mà cảm thấy ngại ngùng.

      Có lẽ là bởi vì người loại sức quyến rũ khiến người ta yên tĩnh, trong lòng nghĩ.

      Hai người yên lặng ngồi đó khá lâu, mãi cho đến khi di động của Tiêu Tiêu vang lên, mới phá vỡ bầu khí tĩnh lặng này. Cuộc gọi này là do Nhiễm Huy đứng dưới lầu nhà hàng gọi tới, nghiêm trọng nghi ngờ bạn chọc chơi thôi, liên tục hỏi địa điểm thực rốt cuộc ở đâu.

      Tiêu Tiêu cười hì hì xuống lầu đón , lúc Nhiễm Huy bị kéo lên lầu có chút tự nhiên, sau khi trông thấy người mời khách là cậu ấm nhà giàu tuổi lớn hơn bọn họ bao nhiêu, lại càng thêm tự nhiên.

      “Vị này là Đoạn – Đoạn Mặc Ngôn, vốn là khách của club gặp qua rồi, hôm nay ấy lại đến viện phúc lợi quyên góp, nên bọn em mới gặp lại nhau, ấy chỉ đưa em về thành phố, còn mời chúng ta ăn cơm, là người rất tốt đó, cũng cám ơn Đoạn .” Tiêu Tiêu kéo lấy cánh tay của Nhiễm Huy giới thiệu.

      Đoạn Mặc Ngôn thấy động tác thân mật của hai người, sắc mặt hề thay đổi, “Qua đây ngồi , Tiếu Tiếu, để nhân viên phục vụ lên món.”

      “Được.”

      Nhiễm Huy câu nệ ngồi xuống, trò chuyện khách sáo với Đoạn Mặc Ngôn. giống Tiêu Tiêu, chỉ thấy mặt tốt của người ta, cậu ấm nhà giàu nếu như có mục đích, sao lại mời những sinh viên nghèo như bọn họ ăn cơm? Nhưng ý đồ của ta là gì, sắc đẹp của Tiêu Tiêu sao? Nhưng sao ta lại còn mời cả bạn trai là đây đến cùng?

      Nhiễm Huy tâm tư nặng nề, vẻ mặt của Đoạn Mặc Ngôn lại hết sức thản nhiên, hoàn toàn chẳng có địch ý gì với cả, giống như Tiếu Tiếu vừa gặp mà tựa như thân thiết lâu vậy. Thấy cử động thân mật của với Tiếu Tiếu, ngược lại vẻ mặt ta còn có mấy phần vừa lòng.

      “Tình cảm của hai người tốt .”

      Tiêu Tiêu ngại ngùng nhìn sang Nhiễm Huy cười cười.

      “Tiêu Tiêu là tốt, cậu thương em ấy cho tốt đấy.” Đoạn Mặc Ngôn với Nhiễm Huy như ông thực thụ.

      Nhiễm Huy vừa nghe thấy câu này, rốt cuộc cũng yên tâm, nhìn điệu bộ này quả nhiên ta có ý đồ gì với Tiêu Tiêu cả, “Em mà, Đoạn.” xong cũng tiện đà hỏi luôn, “Chị nhà sao đến ăn cơm cùng ạ?”


      Chapter 7

      Nhiễm Huy vừa nghe thấy câu này, rốt cuộc cũng yên tâm, nhìn điệu bộ này quả nhiên ta có ý đồ gì với Tiêu Tiêu cả, “Em mà, Đoạn.” xong cũng tiện đà hỏi luôn, “Chị nhà sao đến ăn cơm cùng ạ?”

      “Tôi có gọi ấy.”

      Đoạn lập gia đình rồi ạ?”

      “Vợ chưa cưới.”

      “Có thể thu hút Đoạn, nhất định là vô cùng ưu tú rồi.” Tiêu Tiêu cười .

      Đoạn Mặc Ngôn rút điếu thuốc châm lửa, lời nào cầm di động lên gọi điện thoại. thấp giọng hai câu, bọn Tiêu Tiêu nghe , cũng hỏi nhiều.

      Đại khái khoảng nửa tiếng sau, bữa cơm kết thúc bọn họ uống trà, người đẹp tóc ngắn mặc chiếc váy Chanel, mang đôi giày cao gót mười hai phân vào.

      Đoạn Mặc Ngôn đứng lên, tự nhiên vòng tay qua eo của người đẹp về phía , thản nhiên giới thiệu: “ ấy là Hạ Dung, vợ chưa cưới của tôi.”

      Tiêu Tiêu ngờ đột nhiên lại kêu vợ chưa cưới đến đây , vội đứng dậy cười với Hạ Dung: “Xin chào, chị Hạ, em tên là Tiêu Tiêu.”

      Hạ Dung nhìn xinh đẹp ngọt ngào với lúm đồng tiền ở trước mặt, nóng lạnh đáp lại câu.

      Đoạn Mặc Ngôn ở vòng eo của ta siết cái, Hạ Dung dấu vết nhíu mày lại, chợt nở nụ cười tươi rói, nhiệt tình chào hỏi bọn họ rồi lại rồi xuống.

      Bốn người tán gẫu với nhau, Nhiễm Huy được biết Hạ Dung thế mà lại là thiên kim nhị tiểu thư của khách sạn năm sao Mai Viên, trong lòng thầm kinh hãi. Thân phận của bọn họ so với cậu ấm chiêu trong tưởng tượng của còn lợi hại hơn nhiều, nhị tiểu thư này chỉ nhờ vào di sản thừa kế thôi giá trị con người cũng có thể lên đến bạc triệu rồi, nhưng ràng trong mối quan hệ này Đoạn Mặc Ngôn nắm vị trí chủ đạo, như vậy thân phận của ta rốt cuộc là gì?

      Đoạn này, công ty kỹ thuật Thái Nhất của là làm gì thế?” Tiêu Tiêu tò mò hỏi.

      Đoạn Mặc Ngôn uống ngụm trà, “U.A.V, máy người lái.”

      Tiêu Tiêu thấy mới mẻ chớp chớp mắt, “Chính là máy bay người lái dùng để quay hình á hả?” ở trong trường đại học từng thấy sư huynh chơi qua.

      Máy người lái à? Nhiễm Huy nghe ứng dụng người lái thực ra hề đơn giản như trong tưởng tượng.

      “Đúng vậy, em muốn ? Tôi tặng em cái?”

      “Cám ơn ạ, cái đó mắc quá, em vẫn là cần đâu.” Tiêu Tiêu phẩy tay cười .

      cần lo, Đoạn của em tặng nhiều cái lắm rồi, để ý thêm cái đâu.” Hạ Dung nhìn về phía Đoạn Mặc Ngôn cười cái.

      Đoạn Mặc Ngôn cũng nhìn sang ta, tâm tư nắm lấy bàn tay ở bàn của ta dùng ngón cái xoa cái.

      Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy mình với Nhiễm Huy lanh lợi chút nào, vội vàng lén vỗ vỗ Nhiễm Huy, sau đó cầm lấy ba lô của mình đứng lên, “ Đoạn, chị Hạ, cám ơn hai chị chiêu đãi, đến giờ chúng em phải về rồi ạ.”

      “Tôi tiễn em.” Đoạn Mặc Ngôn đứng lên.

      cần đâu, cần đâu, chúng em có thể ngồi tàu điện ngầm về mà.”

      “Đêm khuya rồi, để Viên Kha tiễn hai người , cậu ấy vẫn còn ở dưới đó.” Hạ Dung đứng lên, khóe môi nhếch lên độ cong thích hợp.

      Tiêu Tiêu do dự chút nhận ý tốt, cùng nhau xuống với Nhiễm Huy.

      Trong phòng bao chìm vào yên lặng. Chiếc ấm gác ngọn nến thơm dâng lên làn sương mờ, chỉ có tiếng nước sôi khe khẽ.

      Hạ Dung chậm rãi ngồi thẳng lên, pha ấm trà khác, lấy chung trà mới rót cho Đoạn Mặc Ngôn chung, “Cho nên —— vì sao gọi em đến?”

      “…… Tiếu Tiếu muốn gặp em.”

      Chồng chưa cưới lâu gặp, lúc ngồi riêng với nhau câu đầu tiên khiến cho vợ chưa cưới tức chịu được.

      “ ‘Tiếu Tiếu muốn gặp em’? Vậy nên em đây vừa về nước giờ giấc chênh lệch còn chưa điều chỉnh lại phải xun xoe chạy đến đây cho mới của xem xem dáng vẻ của em thế nào?” Hạ Dung ngoài cười nhưng lòng cười.

      Đoạn Mặc Ngôn đổi sắc mặt, “Em đừng hung hăng giống con gà chọi mãi thế, ai có thể uy hiếp được địa vị của em.”

      “Ồ? Vậy em có phải nên cảm động đến rơi nước mắt ?”

      “Được rồi, em muốn ở đây .”

      “Thế sao được, còn chưa hầu hạ ngài ngủ đâu.” Hạ Dung tự giễu .

      “Hôm nay tôi có hứng.”

      Hạ Dung đứng bật dậy, bờ ngực cao ngất phập phồng kịch liệt, “Đoạn Mặc Ngôn! cứ phải sỉ nhục em thế sao!”

      mặt Đoạn Mặc Ngôn hề có tia xao động, ngước mắt nhìn vợ chưa cưới vô cùng tức giận, trong giọng thế mà lại có mấy phần khó hiểu, “Hạ Dung, em vì muốn có được quyền thừa kế khách sạn nên tìm đến tôi, tôi đồng ý rồi, cũng thực trách nhiệm của người chồng chưa cưới, lên giường với gặp bạn bè của tôi lẽ nào phải nghĩa vụ của người vợ chưa cưới sao? Sao em lại kêu than này kia?”

      ……!” Hạ Dung nghiến răng, hồi lâu sau cũng thể được câu nào.

      “Sau này đừng dùng thái độ qua quít đối mặt với người mà tôi muốn em gặp, cũng đừng lấy cái điệu bộ đau khổ hận tình ra mỗi khi xuất trước mặt tôi, hiểu chưa?” Giọng điệu của Đoạn Mặc Ngôn lạnh băng hề có chút độ ấm.

      Móng tay dài của Hạ Dung gần như cắm vào trong cánh tay mình, chỉ cảm thấy tim gan phèo phổi thận của mình đều vì bị sỉ nhục mà sôi trào, “Cái tên biến thái có tim này……” ta nghiến răng cười lạnh, “Tôi thể chờ để nhìn xem gương mặt khóc lóc của Tiếu Tiếu của rồi đấy.” ta xong, liền cầm lấy chiếc túi xách mới tinh của mình, xoay người bước nhanh rời khỏi.

      Mí mắt của Đoạn Mặc Ngôn cũng giở lên, thân mình ngồi trong phòng bao, ngắm phong cảnh mờ mịt ngoài cửa sổ, trầm tĩnh đến mức như vượt qua gian khác.

      Ai ngờ chưa đến mười phút, bỗng nhiên cửa bị mở ra, Hạ Dung xuất lần nữa, trừng Đoạn Mặc Ngôn rồi từ kẽ răng nhả ra câu, “ có xe, tôi đưa về.”

      Đoạn Mặc Ngôn quay đầu sang nhìn ta cái, dừng lại vài giây, cầm lấy di động đứng lên.

      Viên Kha làm hết phận lái xe đến trường học, đến dưới lầu kí túc xá nam thả Nhiễm Huy xuống. Vốn Nhiễm Huy còn định hẹn hò tiếp với Tiêu Tiêu, nhưng thịnh tình khó từ, chỉ có thể theo lời mà xuống xe.

      Viên Kha lại đưa Tiêu Tiêu đến dưới lầu kí túc xá nữ. Tiêu Tiêu xuống xe, khom lưng muốn cám ơn Viên Kha, lại thấy cũng tắt máy xuống xe.

      “Bạn học Tiêu, tôi có hai câu muốn riêng với .” Viên Kha đứng thẳng tắp trước mặt Tiêu Tiêu .

      Tiêu Tiêu nhìn thư kí bình dị gần gũi trước mặt, mỉm cười : “Xin hỏi có chuyện gì thế, Viên tiên sinh?”

      Viên Kha nhìn chằm chằm trong chốc lát, ôn hòa : “Bạn học Tiêu đây nhiệt tình cởi mở, tấm lòng lại hiền lành, quả tốt.”

      Tiêu Tiêu suy đoán muốn chợt nghe chuỗi câu từ ca ngợi, ngoài kinh ngạc còn có chút ngượng ngùng. “ quá khen rồi ạ.”

      , có thể được Đoạn tiên sinh thưởng thức, nhất định là tốt hiếm có.” Viên Kha bằng giọng điệu khẳng định.

      Tiêu Tiêu sửng sốt.

      “Chính vì vậy, tôi mới có lời khuyên muốn với bạn học Tiêu đây.”

      “Mời ạ……”

      “Xin nhất định đừng phải Đoạn tiên sinh nhé.”

      “Hả?”

      “Xin bạn học Tiêu đây nhất định đừng phải Đoạn tiên sinh nhé.” Viên Kha nghiêm túc lại lần.

      Tiêu Tiêu có chút khó hiểu, “Tôi đâu có ấy, Nhiễm Huy là bạn trai của tôi, Đoạn cũng có vợ chưa cưới rồi, chẳng phải sao?” Rốt cuộc vì sao lại như thế?

      “Tôi hiểu rồi, nhưng xin bạn học Tiêu sau này cũng có thể dùng thái độ đơn thuần trước sau như này để qua lại với Đoạn tiên sinh, như thế đối với mọi người đều tốt.” Viên Kha , “ coi như tôi khuyên răn cũng được, uy hiếp cũng được, tóm lại xin hãy nhớ câu này của tôi.”

      Viên Kha xong, gật đầu với , bước lớn trở vào xe, lái xe rời .

      Tiêu Tiêu trăm điều thể lý giải đứng tại chỗ suy nghĩ lúc, chỉ cảm thấy Viên Kha buồn lo vô cớ, cười cười rồi xoay người vào kí túc xá.

      Viên Kha liên lạc với Đoạn Mặc Ngôn, được biết Hạ Dung đưa ta về nhà, sau khi được cho phép đảo tay lái theo đường về nhà.

      Hai mươi phút sau, về đến cửa nhà hít sâu hơi, móc chìa khóa ra mở cửa.

      Căn hộ cao cấp ba phòng sảnh do Đoạn Mặc Ngôn biếu tặng, tuy tính tình của ta khó dò, nhưng vẫn luôn là người hào phóng. Xưa nay Viên Kha đều mình sống trong căn hộ rộng lớn này, nhưng mấy tháng gần đây, giá giày nhiều thêm hai đôi giày nữ đế bằng.

      Trong phòng khách ngọn đèn tỏa ra ánh sáng ấm áp, yên tĩnh đến mức có hơi người. Viên Kha chậm rãi vào trong nhà, đứng lại trước cửa phòng ngủ dành cho khách.

      Bên trong truyền đến tiếng khóc mơ hồ, Viên Kha thở dài lần nữa, cong hai ngón tay gõ lên cửa. Qua lúc, có gương mặt búp bê đáng nhưng nét mặt lại đầy ưu thương ra, chóp mũi hồng hồng, lông mi còn vương vết nước mắt.

      “Tiểu Trúc, lại khóc nữa à?” Viên Kha đồng ý thở dài .

      Viên, hôm nay Đoạn thiếu có nhớ đến em , có tìm em ?” đáng Lôi Tiểu Trúc đau xót hỏi.

      Giữa hàng chân mày của Viên Kha có chút tiếc thương lướt qua, nhưng lại thể nhẫn tâm đánh tan ảo tưởng của ấy, “Xin lỗi, Đoạn tiên sinh có tìm , thực tế, ấy tìm được mới rồi.”

      Lôi Tiểu Trúc nghe thế, giống như trời sập xuống vậy, ấy nhịn được bắt lấy tay áo của , “Tại sao chứ, tại sao Đoạn thiếu đột nhiên quan tâm đến em nữa, phải ấy thích em sao?” Trong đôi mắt to đong đầy nước mắt cũng đều là mờ mịt, “Tại sao chứ, là vì em ấy sao? Nhưng em lòng ấy mà, phải tiền tài của ấy, phải thân phận của ấy, em chỉ là ấy……”

      Viên Kha nhíu mày, nhìn chăm chú, mím môi lời nào.

      “Aa——” Lôi Tiểu Trúc đau khổ ôm đầu ngồi xổm đất khóc to.

      PhongVy, Dion, Mymy97 1 thành viên khác thích bài này.

    2. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 8

      Cuối tuần đó như khởi đầu, dần dần Tiêu Tiêu và Đoạn Mặc Ngôn tiếp xúc với nhau nhiều hơn, bọn họ thường tán gẫu WeChat, thường là do Đoạn Mặc Ngôn khởi xướng, về những tin tức mà Tiêu Tiêu đăng vòng bạn bè, đều là những đề tài vui vẻ. Đoạn Mặc Ngôn ở di động trò chuyện có phần tích cực và trẻ trung hơn so với lúc đối mặt nhau, hơi quen thuộc chút rồi Tiêu Tiêu cũng chủ động nhắn tin hỏi thăm tình trạng gần đây của . Hơn nữa khoảng mười ngày nửa tháng Đoạn Mặc Ngôn rãnh rỗi họ gặp mặt nhau lần, với Nhiễm Huy thường được gọi ra ngoài ăn cơm, hoặc là dẫn bọn họ đâu đó giải trí.

      Sáng sớm thứ hai, Tiêu Tiêu cùng Nhiễm Huy về phía tòa nhà thứ hai để học tiết thứ hai, nhận được điện thoại của Đoạn Mặc Ngôn vừa từ nước ngoài về, thế mà lại kêu bọn họ ra ngoài đánh golf.

      “Nhưng mà Đoạn, bọn em còn phải học nữa.” Tiêu Tiêu thấy hứng thú với đánh golf, hai ngày trước còn chia sẻ đường link kiến thức về golf lên vòng bạn bè, mà thực ra, đối với tất cả những vật mới mẻ đều cảm thấy hứng thú, chỉ cần là chuyện mình chưa làm qua, đều hi vọng thử lần. Vậy nên khi nghe lời mời của Đoạn Mặc Ngôn, cả người cũng có chút rộn rạo.

      “Ơ? Em làm sinh viên đại học, mà đó giờ chưa bao giờ trốn tiết hả?”

      Tiêu Tiêu bị khiêu khích thế này, trong lòng càng thêm ngứa ngáy. Trốn tiết là chuyện độc quyền của sinh viên đại học, tuy phải là truyền thống tốt đẹp gì, nhưng gần như mỗi học viện đều tạo thành thông lệ như thế. Có lẽ là do giáo trình trước khi vào đại học sắp xếp vượt chế độ quá mức, làm cho các sinh viên khi vào đại học đều hẹn mà cùng nhau phản nghịch. luôn là sinh viên tốt hơn hai năm nay chưa từng trốn tiết, chủ yếu là do có lí do để trốn tiết. Nhưng mà bây giờ…… mím môi cười, che loa nhìn sang Nhiễm Huy, “ Đoạn kêu chúng ta ra ngoài đánh golf, ?”

      “Bây giờ á?” Nhiễm Huy kinh ngạc.

      “Ừa.”

      Nhiễm Huy khó xử, đương nhiên muốn , nhưng…… “Lỡ như tiết sau điểm danh thế nào? Như vậy liên lụy tới sinh viên ba tốt của chúng ta đó.”

      “Tuần trước thầy Lưu điểm danh rồi, tuần này hẳn là điểm danh nữa đâu.” Thầy ấy phải kiểu giáo viên tiết nào cũng điểm danh, “Đúng lúc buổi chiều cũng hết tiết rồi.”

      Nhiễm Huy vốn ý chí quá kiên định lập tức : “Được thôi!”

      Tiêu Tiêu cười hì hì, thả tay che loa ra hỏi đối phương: “Ở chỗ nào vậy ạ?”

      tiện đường qua đón hai người.”

      “Chị Hạ chơi à?”

      ấy bận việc.”

      Hơn mười phút sau, Đoạn Mặc Ngôn lái chiếc Hummer đến trước cửa trường đón bọn họ. Chiếc xe này là ghế điều khiển siêu cấp trong lòng Nhiễm Huy, vẫn luôn mơ ước có ngày mình có thể có được nó, thế là cả đường đều trôi qua trong tiếng cảm thán của Nhiễm Huy.

      Khoảng tiếng đồng hồ sau, lái xe đến ngoại ô, Đoạn Mặc Ngôn chạy xe qua cánh cửa sắt lớn của tòa kiến trúc hùng vĩ sừng sững, Tiêu Tiêu nhìn nơi hoàn toàn giống sân golf mà ngược lại cực giống sân viện kiểu Âu ở trước mắt, khỏi có chút hoang mang, lẽ nào Đoạn đưa bọn họ đến ăn cơm trước?

      Đoạn Mặc Ngôn dừng xe ổn định lại, ngay tức có người đến mở cửa xe cho bọn họ, nhìn đồng phục áo mũ gọn gàng của nhân viên phục vụ, Tiêu Tiêu tiếng cám ơn, nhịn được hỏi, “ Đoạn, đây là đâu thế?”

      “Sơn trang Thanh Hòe, chúng ta ăn cơm trước.”

      “Ơ, còn chưa đến sân golf nữa à?”

      “Ở đây hết.” Dứt lời Đoạn Mặc Ngôn ném chìa khóa cho cậu nhóc đậu xe, dắt bọn họ lên cầu thang.

      Sơn trang Thanh Hòe, sơn trang Thanh Hòe, Nhiễm Huy cứ cảm thấy nghe qua ở đâu rồi, vừa vừa dùng di động tìm mạng. Chỉ chốc lát sau, tin tức ra rồi.

      “Má ơi……” Nhiễm Huy nhanh chóng xem qua giới thiệu website, mắt ngày càng trợn lớn hơn. ra nơi giờ bọn họ đứng, là sơn trang khổng lồ chứa cả sân golf lớn nhất cả nước, diện tích đạt đến mấy ki-lô-mét vuông! Trong đó chỉ có golf, còn có sân ngựa, khu biệt thự, phòng ăn và hội sở dưỡng sinh, hơn nữa còn có club với chế độ hội viên được mời. Chế độ hội viên được mời đó! Ý là cậu đủ trâu bò, con mẹ nó ngay cả tư cách được mời cậu cũng có đâu!

      Nhiễm Huy lập tức hiểu ra nơi này tuyệt đối là nơi tụ tập của các nhân vật nhà giàu nổi tiếng trong nước và toàn thế giới. có thể gặp được tổng thống Mỹ ở đây cũng lạ lùng gì. “Hơ hơ, chao ôi!” kích động đến mức tay cầm di động cũng run lên. Trâu bò quá , Đoạn trâu bò quá rồi! quả dám tin mình và Tiêu Tiêu gặp phải vận may gì, có thể làm bạn với ấy, còn được ấy mời đến đây nữa! Chỉ là rốt cuộc Đoạn có thân phận gì, cái khác , đối với đối tượng được mời mà tuổi tác của ấy, cũng quá trẻ rồi ……

      “Hả, sơn trang này là của nhà Đoạn ạ?” Tiêu Tiêu ở phía trước truyền đến tiếng kêu kinh ngạc, làm cho Nhiễm Huy giật mình. Tiếu Tiếu gì thế?

      “Đúng vậy, Thanh Hòe là tên của mẹ .” Vì Tiêu Tiêu tò mò hỏi xuất xứ của sơn trang, nên Đoạn Mặc Ngôn mới giải thích đơn giản.

      Nhiễm Huy nghe ràng thiếu chút nữa làm rớt di động trong tay.

      Ăn xong bữa buffet có lẽ còn ngon hơn cả nhà hàng năm sao, Đoạn Mặc Ngôn bảo bọn họ thay đồ mới, cùng được xe của sơn trang đưa đến sân golf, bọn họ luyện tập làm nóng người trước, học vài động tác cơ bản, lại thử tài vung gậy hai lần, Đoạn Mặc Ngôn liền bảo nhân viên đưa bọn họ đến sân số hai có đường ngắn nhất.

      “Lần này đánh hả? Em còn chưa rành mấy đâu.” Tiêu Tiêu vung gậy golf . thấy mấy người trong tivi đánh rất dễ mà, sao tới mình học lại khó vậy chứ?

      “Xuống sân học trực tiếp càng nhanh hơn, chúng ta có thời gian.” Đoạn Mặc Ngôn hời hợt .

      Thế là nhóm người ngồi lên xe golf tới đích đến, đường sân cỏ mênh mông nhấp nhô nối liền nhau làm cho lòng người vui vẻ thoải mái, Tiêu Tiêu tò mò ngó dáo dác, ngửi luồng gió mát nhuốm vị cỏ xanh, trong lành đến mức ngay cả hố cát cũng có thể nhảy cẫng lên hoan hô.

      Bọn họ đến nơi, nhân viên cắm banh golf xuống, Tiêu Tiêu mời Đoạn Mặc Ngôn làm mẫu cho bọn họ xem. Đoạn Mặc Ngôn từ chối, đeo găng tay vào cầm gậy golf lên, đứng nghiêng cạnh quả bóng trắng, nhàng hạ gậy xuống, sau đó vung mạnh cái, theo tư thế dứt khoát đẹp đẽ và tiếng rít gió đầy sức mạnh, quả bóng trắng bị đánh bay ra ngoài cách gọn gàng.

      “Wow——” Tiêu Tiêu ngẩng đầu nhìn theo hướng quả bóng trắng bay , “Lợi hại quá!”

      “Đơn giản lắm, em đến thử chút .”

      “Em thử trước cho.” Nhiễm Huy nhiệt huyết sôi trào, cầm gậy đến phía trước. Đợi nhân viên đặt bóng xong, dùng sức nắm lấy gậy, hơi điều chỉnh lại thư thế. lòng muốn thể trước mặt Đoạn Mặc Ngôn và Tiêu Tiêu, hít hơi sâu, sau đó xoay người dùng sức vung lên ——

      Quả bóng trắng bay lệch sang bên, rơi xuống chỗ xa.

      “Ôi, tiếc quá.” Tiêu Tiêu mỉm cười quay đầu lại, lại thấy Nhiễm Huy khó chịu ôm bụng. vội vàng lên dìu tay của , “ sao rồi?”

      Nhiễm Huy bối rối lí nhí, “, vặn trúng eo rồi.”

      Nhân viên đây là tình trạng thường gặp ở những người mới học, nếu như cảm thấy nghiêm trọng cậu ta gọi tiểu đội bác sĩ đến đây, nhưng Nhiễm Huy kiên trì mình chỉ bị trật thôi, nghỉ ngơi chút là khỏe ngay, thế là Tiêu Tiêu dìu đến xe golf ngồi, xoa vùng eo giúp , “ có sao ?”

      sao, em mau qua đó , đừng để Đoạn chờ lâu.”

      Thấy dường như có gì đáng ngại, lúc này Tiêu Tiêu mới phúc hậu cười, “Kém quá à.”

      “Em còn cười bạn trai em nữa hả?” Nhiễm Huy chọc lét cái.

      “Hì hì.” Tiêu Tiêu lanh lẹ tránh khỏi, “Cho xem tư thế oai hùng của em nè.”

      Ai ngờ mở miệng khoe khoang sớm quá, Tiêu Tiêu cầm gậy golf chuyên dụng dành cho nữ đứng vào bệ phát banh dành riêng cho nữ, vô cùng nghiêm túc vung ra gậy đầu tiên, nhưng bóng bay , gậy bay mất rồi.

      Đoạn Mặc Ngôn bình tĩnh né cây gậy xoay vòng vòng bay nhanh qua.

      Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, nhìn lòng bàn tay trống của mình, lại nhìn vẻ mặt có biểu cảm của Đoạn Mặc Ngôn, ngơ ngác lúc, rồi vớ vẩn cười ầm lên, “Xin lỗi, xin lỗi.”

      Đoạn Mặc Ngôn híp mắt nhìn cười ha hả, “Tay em trơn đó.”

      “Đúng vậy, tay em bị trơn, ha ha ha.” ràng là chuyện rất nghiêm túc, Tiêu Tiêu lại cực kỳ vui vẻ, thậm chí là ôm bụng mà cười.

      Hai tay Đoạn Mặc Ngôn vòng trước ngực nhìn lúc, nhếch môi, cầm lấy cây gậy golf màu hồng mà nhân viên nhặt lên, đặt đứng trước mặt , Tiêu Tiêu vốn ngưng cười rồi, ngẩng đầu nhìn sang lại cười phì tiếng, “ Đoạn, bình tĩnh đấy.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn lúm đồng tiền của , đợi cười đủ rồi mới : “Thử lại lần nữa.”

      Tiêu Tiêu nghe lời, cầm chắc cây gậy rồi đứng vững, hít sâu hơi, khi nghiêm túc muốn vung gậy, lại bị bàn tay to đè lại cánh tay. ngạc nhiên thuận theo cánh tay nhìn sang Đoạn Mặc Ngôn biết từ khi nào đến trước mặt.

      “Tư thế của em đúng.” Đoạn Mặc Ngôn , “Cách cầm gậy rất quan trọng.”

      “Sợ em quăng gậy bay làn nữa hả?” Tiêu Tiêu cười hì hì .

      sợ em tự đánh trúng đầu mình ấy.” Đoạn Mặc Ngôn xoa xoa đầu của , đồng thời hỏi như quý ông, “May I?”

      “Please.”

      Thế là Đoạn Mặc Ngôn như huấn luyện viên chuyên nghiệp đứng sau lưng , bàn tay to hơi thô ráp bao lấy đôi tay của đè xuống, Tiêu Tiêu kêu tiếng, rút tay ra.

      Chạm điện rồi.

      Tiêu Tiêu quay đầu qua cùng với Đoạn Mặc Ngôn nhìn nhau, ngại ngùng cười cười, bàn tới đề tài này.

      Đoạn Mặc Ngôn nắm tay lần nữa, điều chỉnh cách cầm gậy và tư thế cho , “Thả lỏng, lúc vung ra phải nương theo sức đánh.” khom lưng bên tai , “Hít hơi sâu…… thở ra.”

      Nhiễm Huy nhìn cảnh tượng trước mắt, biết bọn họ chỉ dẫn và học tập hề có ý nghĩ bậy bạ, nhưng vẫn có chút cảm giác khó tả. Có thể là do chiều cao của hai người hơn kém nhau quá thích hợp, khiến cho người chỉ cao hơn Tiếu Tiếu nửa cái đầu như có chút ghen tị.

      Tiêu Tiêu tập trung toàn bộ tinh thần nghe hướng dẫn, nhìn quả bóng bắt mắt sân cỏ, bàn tay bị bàn tay lớn bao lấy mang theo sức lực cho phản kháng, được hướng dẫn, “Sau đó, vung gậy nào.”

      nắm tay lắc người, vung ra gậy đẹp. Quả bóng trắng vẽ ra đường cong tuyệt đẹp, sau đó biến mất trong đám cỏ ở phía xa.

      “Wow!” Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy đó là sức mạnh mạnh mẽ của mà cũng phải của , sức mạnh đó cho cảm nhận được luồng gió, “Chơi vui quá.” quay sang Đoạn Mặc Ngôn, đôi mắt híp lại dù khuất bóng nhưng vẫn long lanh như thường.

      Đoạn Mặc Ngôn cúi đầu nhìn lúc, buông tay ra, “Lần sau tự đánh đó.”

      “Yes, sir!” Tiêu Tiêu nghịch ngợm .

      Sau đó lý tưởng rất phong phú, mà thực lại rất tàn khốc, Tiêu Tiêu mình đánh lỗ thứ nhất, đánh tới mười lần, quả là thê thảm nỡ nhìn, nhưng Đoạn Mặc Ngôn có vẻ rất kiên nhẫn, ngay cả Nhiễm Huy cũng lo bạn làm lỡ mất thời gian, mà chút cũng hề có vẻ mất kiên nhẫn, cuối cùng vẫn là tay nắm tay dạy cầm gậy đẩy bóng vào lỗ. Tiêu Tiêu càng thua càng có hứng, lần thứ hai đánh bóng, tự ý vung gậy động tác đúng tiêu chuẩn, tuy hơi thiếu lực chút, nhưng về tổng thể mà rất tốt rồi.

      Tiêu Tiêu vui vẻ nhảy cẫng lên, giơ tay trước mặt Đoạn Mặc Ngôn, “Highfive!”

      Đoạn Mặc Ngôn nghe thế cũng hưng phấn đập tay với , “Em học nhanh .”

      “Cám ơn.” Được khen, Tiêu Tiêu cười đến mức hàm răng cũng khép lại được, muốn quay qua phía bạn trai mong được khen ngợi, lại nghe thấy tiếng vỗ tay ở sau lưng, giọng mang theo tiếng cười, “Bóng hay.”

      Mọi người tìm theo giọng , chỉ thấy ông cụ khoảng sáu mươi tuổi đầu đầy tóc bạc mặc đồ thể thao đứng cạnh chiếc xe golf khác, hai người đàn ông vệ sĩ mặc âu phục giày da như nhau và nhân viên đeo bao dụng cụ golf theo phía sau.

      Nhận ra người đến, Đoạn Mặc Ngôn dựa theo lễ phép của hậu bối, lên phía trước bắt tay, “Bác Chu.”

      “Cháu hiền, lâu gặp.” Vừa mở miệng chính là câu tiếng phổ thông Hong Kong tiêu chuẩn, cứng nhắc nhưng lại dễ nghe. Người tới chính là ông trùm bất động sản ở Hong Kong – Chu Trang Phát, con của ông ấy là vợ của họ Đoạn Mặc Ngôn, tính ra hai người cũng dính vào quan hệ họ hàng. Chu Trang Phát lần này đến nội địa là vì vụ làm ăn, dự định ngày mai trở về Hong Kong, “Bác rãnh rỗi chút tay ngứa ngáy liền, nghĩ có ai rãnh rỗi, nên bác đến đây mình.”

      “Nếu như ngài ngại, mời nhập bọn với chúng cháu ạ.” Tiêu Tiêu cười , chơi mình đâu có vui.

      Chu Trang Phát sửng sốt.

      Tiêu Tiêu thấy thế, sợ mình thẳng tính nhanh miệng khiến hai người khó xử, khoát tay lia lịa : “À, cháu quên mất mình là tay mơ trong các tay mơ, nhất đinh làm chậm trễ thời gian của ngài mất, nếu ngài đồng ý từ chối cũng sao đâu ạ.”

      “Đâu có, đâu có, để xinh đẹp như cháu đánh bóng với ông già này, sao bác lại đồng ý chứ? Phải , cháu hiền?” Chu Trang Phát quay qua Đoạn Mặc Ngôn, “Hơn nữa bác nghe tài đánh bóng của cháu cực kỳ lợi hại, hôm nay cũng đúng lúc lĩnh giáo chút vậy.”

      “Bác Chu quá khen rồi, hôm nay cháu chủ yếu chỉ là cùng với Tiếu Tiếu thôi, nếu như bác ngại, thuận tiện đánh trận nhé.”

      Kết quả Chu Trang Phát tham gia với bọn họ, người chuyên nghiệp thi đấu, kẻ nghiệp dư tham gia náo nhiệt, nhưng Tiêu Tiêu đánh bóng làm chậm trễ bọn họ, đến chính cũng ái ngại, sau khi nhờ Đoạn Mặc Ngôn giúp đánh bóng vào hố cát, giọng với : “ Đoạn, hay là các trước , em bảo Nhiễm Huy cùng em đánh từ từ là được rồi.”

      cần để ý, hành trình đánh golf vốn chậm chạp, lúc đông người còn phải xếp hàng nữa, bác Chu chờ quen rồi, chính em tập trung chơi cái của em là được.” Đoạn Mặc Ngôn , “Chơi cho vui, những cái khác đừng nghĩ tới.”

      Mặt Tiêu Tiêu giãn ra, “Cám ơn , Đoạn.” Chị Hạ có phước , có thể có được chồng chưa cưới dịu dàng chín chắn như Đoạn thế này.

      Tiêu Tiêu yên tâm, nín thở tập trung đánh gậy vào ngay lỗ, tức lại cười vui vẻ như ánh mặt trời, nhảy nhót tung tăng về phía Nhiễm Huy khoe khoang.

      Chu Trang Phát nheo mắt nhìn gương mặt tươi cười phảng phất như tỏa ra ánh sáng kia, cảm khái than tiếng, “Cháu hiền, em này của cháu, là đóa hoa đẹp khó nuôi nhất trong số các đó.”

      Đôi mắt đen của Đoạn Mặc Ngôn hơi trầm xuống, qua lúc sau chậm rãi gật đầu: “Đúng vậy.”

      Chapter 9

      Hôm đó Tiêu Tiêu hoàn thành trận golf đầu tiên của đời người cách khó khăn, vô cùng vui vẻ ra về, ai ngờ kết cục lại là bi kịch: với Nhiễm Huy đều bị điểm danh.

      Đối với chuyện bị điểm danh, Nhiễm Huy đột nhiên có vẻ như mấy để ý nữa, bởi vì thấy được gia tài đồ sộ đáng ngưỡng mộ của Đoạn Mặc Ngôn, có cảm giác tương lai của mình và Tiêu Tiêu rực rỡ rồi đây. So với tạo mối quan hệ thân thiết với kiểu cậu ấm như vậy, văn bằng khen thưởng gì đó của nhà trường đều mà đống giấy phế thải mà thôi. thường với Tiêu Tiêu là phải duy trì mối liên hệ với Đoạn Mặc Ngôn cho tốt, vì so ra, Tiêu Tiêu càng giống em của ấy hơn, cùng lắm mình cũng được coi như là em rể. hi vọng bạn hiểu được sau này Đoạn Mặc Ngôn nhất định là quý nhân của bọn họ.

      Tiêu Tiêu lại nghĩ như vậy, ghét nhất là giữa bạn bè với nhau dính líu đến chuyện lợi ích, bởi vì khi xem bạn bè có giá trị lợi dụng hay , thế mối quan hệ hữu nghị đó biến chất rồi. Bọn họ ràng có lợi ích gì cho Đoạn Mặc Ngôn hết, nhưng ấy vẫn hi vọng làm bạn bè với bọn họ, cho thấy chân thành của ấy, muốn khiến ấy thất vọng.

      Nhiễm Huy hai lần cũng thuyết phục được nhắc lại nữa, biết Tiêu Tiêu là người cố chấp từ trong xương tủy, hơn nữa giữ thái độ như thế này chưa chắc tốt, Đoạn Mặc Ngôn gặp qua nhiều tiền, có thể chính là vì Tiêu Tiêu ngay thẳng nên mới dành cho tán thưởng. Tóm lại tất cả mọi chuyện cứ phát triển theo hi vọng của . Như thế là được rồi.

      Chớp mắt qua học kì, tuyết trắng phủ đầy trời đất, báo trước năm nữa lại sắp kết thúc rồi. Trước ngày Tiêu Tiêu và Nhiễm Huy dự định mua vé xe về nhà, Đoạn Mặc Ngôn gọi bọn họ ra cùng ăn cơm, hơn nữa còn lấy ra hai tấm vé máy bay đưa cho hai người.

      Nhiễm Huy biết thế này là báo trước bọn họ được ấy tiếp nhận chăm lo cho rồi. Cùng ăn cơm giải trí tính là gì, nhưng ấy lại chú ý đến chuyện riêng tư của bọn họ như thế, có nghĩa là ấy để tâm. Nhiễm Huy khỏi có chút đắc ý, dù sao có bao nhiêu sinh viên đại học có cơ duyên như bọn họ. Ngay lúc buột miệng vừa định tiếng cám ơn, lại nghe thấy Tiêu Tiêu bất ngờ giành trước: “Cám ơn , Đoạn, nhưng bọn em thể nhận được.”

      Nhiễm Huy kinh ngạc nhìn về phía bạn .

      “Tại sao?”

      “Vé máy bay mắc quá, em vẫn là ngồi xe lửa về thôi.”

      trả tiền giúp em rồi.”

      Đoạn, cám ơn ý tốt của , nhưng em cần đâu.” Quen biết với Đoạn Mặc Ngôn nửa năm, Tiêu Tiêu chuyện cũng khách sáo lạnh nhạt như trước nữa, “Thời gian gần đây em nghèo lắm, có tiền mua vé máy bay, nên chúng ta vẫn là trả vé máy bay lại , em dùng thẻ sinh viên mua vé xe lửa được giảm nửa giá đó!”

      chút tiền thôi, đừng giành với mà.” Đoạn Mặc Ngôn lại đẩy vé máy bay mà Tiêu Tiêu vừa đẩy về đến trước mặt .

      “Tóm lại là bọn em thể nhận được.” Tiêu Tiêu lại đẩy trở về.

      Bỗng chốc hai người giằng co thôi.

      Nhiễm Huy vội giải hòa, “Tiếu Tiếu, Đoạn chỉ là có ý tốt……” Câu của biến mất dưới cái trừng mắt của Tiêu Tiêu.

      Ý tốt của Đoạn Mặc Ngôn bị từ chối, hàng mi hơi khép lại, “Sao lại cần?” tưởng rất vui.

      “Em có tiền.” Tiêu Tiêu cười đùa tí tởn, “Bọn em được chăm lo cho rất nhiều rồi, sao có thể mặt dày mà nhận thêm vé máy bay chứ?”

      Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày nhìn lúc, “Em cần vứt nó , có thói quen trả đồ.”

      Tiêu Tiêu sẵng giọng, sau đó vẫn cười : “Vậy em trả dùm nhé, sau đó đưa tiền lại cho .”

      để tâm chút tiền đó, bữa cơm này cũng gần bằng tiền vé máy bay của hai người rồi, có phải hai người cũng muốn trả tiền bữa cơm này lại cho ?”

      Tiêu Tiêu sửng sốt, măt của trước là đỏ ửng cả lên, sau đó lại nhanh chóng tan , trở nên trắng bệch.

      Mỗi lần bọn họ ra ngoài đều là nới Đoạn Mặc Ngôn đặt chỗ hết rồi, xưa nay đều để cho bọn họ phải lấy ra đồng nào, có bảo bọn họ trả bọn họ cũng trả nổi. cũng từng qua muốn làm chủ xị mời Đoạn Mặc Ngôn ăn bữa cơm gì đó, nhưng Nhiễm Huy ấy nhất định chướng mắt chỗ bọn họ chọn, hơn nữa Đoạn Mặc Ngôn cũng hầu như là lấy cớ để lần sau mà từ chối.

      Có phải vì vậy, nên Đoạn cho rằng hành động của làm kiêu? Thực ra có phải mình làm mình làm mẩy quá rồi ?

      Bầu khí trở nên lúng túng khác thường, Nhiễm Huy vô cùng khó chịu, cảm thấy lòng tự tôn của bị chà đạp, thậm chí muốn khỏi đây ngay tức , nhưng hiểu rất , nếu như mình kéo Tiêu Tiêu , cũng đồng nghĩa giữa họ với Đoạn Mặc Ngôn coi như xong rồi.

      “Sao thế, sai à?” Đoạn Mặc Ngôn lạnh lùng thêm vào câu.

      Cuối cùng cũng vui mà tan rã.

      Về đến trường học Nhiễm Huy khỏi oán trách Tiêu Tiêu, “Tiếu Tiếu, người như Đoạn ấy, tiền nhiều đến mức có chỗ xài, ngàn hai ngàn đối với ấy có là gì đâu? Chỉ là mấy tờ giấy thôi! Lại ấy cũng có ý tốt thôi, em chỉ nhận ý tốt của người ta, còn chọc người ta giận nữa, kết quả còn tự làm cho chúng ta khó xử, sao phải vậy chứ?”

      gương mặt luôn mang nụ cười ngọt ngào mất vẻ thoải mái ung dung, Tiêu Tiêu mím chặt môi lời nào, hai tay siết chặt quai ba lô ở hai bên vai, cúi đầu bước nhanh về phía trước.

      Nhiễm Huy đá cái lên lan can sắt bên cạnh, “chậc” tiếng, theo phía sau .

      Tiêu Tiêu về kí túc xá, mà dạo vòng đến hành lang sân vận động của trường ngồi xuống, hồi lâu cũng gì.

      Nhiễm Huy đứng bên cạnh lúc, nhịn được nữa, lớn tiếng kêu lên, “Tiếu Tiếu.”

      “…… Có phải đây chính là cái gọi là chênh lệch ?” Giọng rầu rĩ truyền ra từ cái đầu rũ xuống, “Tầng lớp? Giai cấp?” Môn đăng hộ đối, xã hội thượng lưu, giai cấp bình dân. Lúc trước cho rằng tiền ảnh hưởng thế nào, tiền của bạn là của bạn, chỉ cần có lòng, người cùng tầng lớp vẫn có thể trở thành bạn tốt. Nhưng thực cho bài học, có tài sản thực lực tương đương nhau, thậm chí ngay cả chỗ ăn cơm cũng giống nhau. cho rằng và Đoạn Mặc Ngôn có thể qua lại bình đẳng với nhau, nhưng thực tế vừa bắt đầu, bọn họ nằm ở vị trí ỷ lại rồi.

      hiểu, bây giờ cũng biết kiên trì của có đúng hay , biết mình kiên trì giữ nguyên tắc hay là tỏ ra mọn, hoặc là đối với Đoạn Mặc Ngôn nhận ý tốt của ấy càng làm ấy vui hơn là tiêu tiền của ấy, bây giờ nghĩ ra cái gì cả.

      “Tiếu Tiếu.” Nhiễm Huy thở dài, ngồi xuống cạnh , “Em phải hiểu, xã hội này xưa nay hề có quan hệ bình đẳng . Cho dù là ở trong nhà, cũng còn phân chia vai vế cơ mà.”

      Tiêu Tiêu im lặng hồi lâu, “Thế có nghĩa là Đoạn giống như bề trong nhà vậy, có muốn kết bạn với ấy thế nào nữa, nhưng vẫn phải kính trọng vai vế của ấy, giữa chúng ta rốt cuộc vẫn là có khoảng cách phải ?” Vậy nên bọn họ phải giống như trẻ con làm người lớn vui lòng?

      “Em như thế, thực ra cũng sai……”

      “Em thích như vậy!” Tiêu Tiêu đứng bật dậy.

      “Em có thích hay cũng hết cách, thế giới này mấy ngàn năm nay đều hoạt động như thế đó, cùng tầng lớp mới có thể chơi với nhau được, cùng giai cấp muốn qua lại chẳng phải chỉ có thể thỏa hiệp và chấp nhận sao?” Nhiễm Huy kéo lấy tay , “Cho nên, em xin lỗi Đoạn được ?”

      “Cho đến giờ em vẫn nghĩ mãi hiểu, đợi em hiểu ra rồi hãy tiếp!” Tiêu Tiêu nóng nảy , rút tay ra về trước.

      Viên Kha chở Đoạn Mặc Ngôn ngồi ở ghế sau đến khách sạn Mai Viên, club tư nhân ở đó là tăng hai trong buổi tối hôm nay của ông chủ, sinh nhật của Nghiêm Khác, nhưng nghĩ hôm nay ông chủ có tâm trạng tốt để lời chúc mừng sinh nhật rồi, có lẽ chừng còn là người làm mất vui nữa kìa.

      ngước mắt lên kính chiếu hậu lén nhìn Đoạn Mặc Ngôn nhận điện thoại, mặt dù vẻ mặt của ấy vẫn bình tĩnh trước sau như , bình tĩnh đến mức thậm chí hề có chút cảm xúc nào, nhưng biết tâm trạng của ông chủ bây giờ tuyệt đối hề vui vẻ.

      Nguyên nhân chính là hai tấm vé máy bay bị ấy coi như giấy vụn vò thành cục ở bên cạnh.

      Bạn học Tiêu ở bên cạnh ông chủ nửa năm, tính là dài nhưng cũng ngắn, nhưng ít nhất ông chủ cũng chưa từng mất hứng thú với ấy, trước bữa ăn tối ấy còn rất hăng hái, thậm chí còn từ chối tăng của Nghiêm Khác. Chỉ là vì sao lại……

      “Xe lửa hay là máy bay?” Đoạn Mặc Ngôn bỗng dưng hỏi đối phương.

      Đối phương hiển nhiên sửng sốt.

      Đoạn Mặc Ngôn cúp máy, nhìn lên Viên Kha nhìn từ kính chiếu hậu, hỏi lần nữa, “Xe lửa hay là máy bay?”

      Viên Kha lập tức trả lời, “Máy bay.”

      “Tại sao còn có người muốn ngồi xe lửa chứ?”

      Viên Kha xác nhận suy đoán của mình, “Ông chủ, Tiêu Tiêu chịu nhận vé máy bay à?”

      “Tại sao?”

      Viên Kha cẩn thận : “Có lẽ Tiêu Tiêu cảm thấy chịu ơn nghĩa, lòng tự trọng cho phép…… Mấy thường có cảm xúc như vậy.”

      “Lôi Tiểu Trúc vui lắm mà, tại sao chứ?”

      Viên Kha hơi ngạc nhiên, ngờ ông chủ đột nhiên nhắc đến Lôi Tiểu Trúc, lại nhìn lên kính chiếu hậu, thấy ông chủ dường như hiểu, rất muốn với ấy lúc đó Tiểu Trúc cho rằng ấy với Đoạn Mặc Ngôn nhau rồi, cho nên ấy mới vui vẻ tiếp nhận mọi thứ. Nhưng cho dù ấy nghĩ rằng ông chủ ấy, ấy cũng nhận quà. Tiểu Trúc là dễ dàng nhận quà tặng.

      “Ông chủ, tính cách của hai này giống nhau.”

      Đoạn Mặc Ngôn rũ mắt liếc sang hai cục vé máy bay, khóe môi mím chặt hơi nhúc nhích.

      Viên Kha nghe được ông chủ thấp giọng câu “Phiền phức.”, biết bạn học Tiêu Tiêu đến đây là xong rồi.

      Từng có mấy tốt ngây thơ cởi mở như Tiêu Tiêu xuất bên cạnh ông chủ, Lôi Tiểu Trúc chính là trong số đó. Bốn đó kết cục cuối cùng đều là bị vứt bỏ, bởi vì dường như ông chủ chỉ muốn cảm xúc vui vẻ mà các ấy mang đến, thậm chí tình mà bọn họ dành cho ấy đều bị chê là “phiền phức”. Tuy việc của Tiêu Tiêu giống như mấy người trước, nhưng ông chủ hai chữ phiền phức, có nghĩa là ấy mất hứng rồi.

      “Ông chủ…… có muốn gặp Tiểu Trúc ?” Viên Kha nhân cơ hội hỏi.

      “Gặp ta làm gì?”

      “Hình như ấy tìm được bạn trai rồi, lại khôi phục vẻ rạng rỡ như xưa.”

      ta khóc còn nhanh hơn cười nữa.”

      câu vô tình triệt để tuyên bố Lôi Tiểu Trúc bị phán tử hình. Nhớ đến gương mặt như hoa lê đẫm mưa, Viên Kha khỏi có chút đau lòng cho ấy.

      “Quay đầu lại, về nhà.” Đoạn Mặc Ngôn hoàn toàn mất hết tâm trạng ra lệnh.

      “Ơ? Nhưng Nghiêm……”

      “Quay đầu.”

      Viên Kha dám nhiều nữa, trực tiếp bật đèn tín hiệu. Lời khuyên của đàn trước khi chính là đừng để ngài Đoạn nhắc lại lời đến lần thứ ba.

      Về đến căn nhà được thiết kế vô cùng có sức sống bởi nhà thiết kế nổi tiếng, Đoạn Mặc Ngôn tắm trước, mở tiếng nhạc trong nhà lên, bản giao hưởng số “Spring” của Schumann lập tức chảy xuôi vào trong phòng. rót ly whisky, ngồi xuống chiếc sô pha đơn, yên lặng lắng nghe hồi lâu, đặt chiếc ly rỗng xuống, tiện tay cầm di động bàn lên, bật màn hình lên trầm ngâm nhìn tấm ảnh Tiêu Tiêu cười tươi như hoa với lúm đồng tiền.

      Lại phải đổi người sao? nghĩ ngợi, chân mày nhíu chặt lại.


      Chapter 10

      Qua mấy ngày nữa chính là đêm giáng sinh, trong trường đại học tổ chức tiệc dạ hội liên hoan, Tiêu Tiêu liên hệ với mấy người bạn cùng trường luyện múa từ , cùng với các em của viện phúc lợi Tiểu Thiên Sứ sắp xếp vở ca kịch, hơn nữa được nhà trường ủng hộ mời những em còn lại của viện phúc lợi đến xem dạ hội.

      Buổi chiều Tiêu Tiêu và các bạn trong nhóm tiến hành diễn tập lần, lập tức thay đồ hóa trang cho mười tám em sắp lên biểu diễn, Nhiễm Huy đến tìm , hỏi có gọi điện cho Đoạn Mặc Ngôn chưa.

      Tiêu Tiêu trầm mặc. Lần trước vui ra về là lần cuối cùng bọn họ gặp nhau, nhưng trước hôm đó mời ấy đến xem buổi diễn rồi, chỉ là bây giờ xác định có cần phải mời thêm lần nữa hay .

      Mấy ngày nay suy nghĩ rất nhiều, chuyện vé máy bay cũng có phần sai, đối phương cũng xuất phát từ ý tốt của ấy thôi, cách từ chối hơi quá trực tiếp, quả là có chút biết điều, nhưng lời vô tình đầy sỉ nhục của Đoạn Mặc Ngôn vẫn luôn quanh quẩn bên tai . biết tính tình của ấy hơi quái lạ, nhưng ấy hề kiêng nể đến mặt mũi của và Nhiễm Huy, ấy hề để tâm mất bọn họ. Có lẽ đối với ấy, bọn họ chỉ là mối quan hệ mới mẻ mà thôi.

      Lúc nhận ra điều này, cảm thấy rất thất vọng. cảm thấy giống như trò chơi vậy, đến lúc yên lặng rút lui rồi. Nếu như lại tiếp tục mặt dày bám lấy, chừng lại gây thêm trò cười.

      Nhưng vẫn cần phải xin lỗi, đợi ngày mai lại nhắn tin với ấy vậy.

      Tiêu Tiêu quyết định, với Nhiễm Huy dự định của mình. Nhiễm Huy hoàn toàn đồng ý, nhưng Tiêu Tiêu có thời gian giải thích với ta, cùng với dì Triệu dắt lũ trẻ vội vã mất.

      Nhiễm Huy chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn bạn rời , suy nghĩ lúc mở di động ra, tìm đến số di động của Đoạn Mặc Ngôn trước kia lấy từ chỗ Tiêu Tiêu, tự lẩm bẩm hồi, rồi ấn xuống phím gọi. Thấy màn hình hiển thị cuộc gọi gọi , căng thẳng nuốt nước miếng, áp di động lên tai. Ai ngờ tiếng tút tút khô khan vang lên hơn chục lần, rồi tự động xuất giọng báo ai trả lời.

      “Haiz!” Nhiễm Huy mang theo vẻ oán than thở dài hơi, ngờ cứ thế mà lỡ mất quý nhân.

      Màn đêm buông xuống, sinh viên và giảng viên các khoa lục tục tiến vào hội trường lớn. Tuy phần lớn các thanh niên ghen ghét đều xì mũi coi thường đối với màn diễn xuất văn nghệ chuyên nghiệp của nhà trường, nhưng hoạt động tập thể vẫn luôn tạo cho mọi người loại hứng thú khó tả, cách giờ mở màn mười mấy phút, hội trường lớn chật ních người.

      Tiết mục của bọn Tiêu Tiêu vì là tiết mục vui vẻ sôi nổi, được xếp vào tiết mục thứ ba, Tiêu Tiêu mặc bộ đồ con hươu đỏ rực còn đeo cái mũi giả, khoác cái áo bằng vải bông dài, cùng với bọn nhóc chờ ở phía sau sân khấu, nhìn di động, thấy WeChat có bất cứ tin nhắn nào, ánh mắt lướt qua tia sáng phức tạp.

      Lúc này bọn nhóc buồn chán ồn ào đòi chơi di động của , chỉ có thể mở mấy tập phim hoạt hình tải sẵn cho bọn chúng xem, cũng vì vậy mà rãnh để ý đến những chuyện khác.

      Ở ngoài trước các lãnh đạo của nhà trường đều vào hội trường, buổi dạ hội chính thức bắt đầu. Có mấy sinh viên diễn xuất chịu được yên tĩnh chạy ra phía trước xem náo nhiệt, trở lại hưng phấn hét lớn hét , “Có chàng đẹp trai ngồi cạnh hiệu trưởng Cổ đó, vừa trẻ vừa đẹp trai, rất đẹp trai, là đẹp trai lắm, biết là có thân phận gì nữa!”

      hả hả? Lẽ nào là con trai của hiệu trưởng Cổ?”

      “Gen của hiệu trưởng Cổ mà có thể sinh ra con trai như vậy, tuyệt đối phải thắp nhang cảm tạ trời đất rồi!”

      “Có đẹp trai đến vậy , mình cũng xem thử!”

      Đám sinh viên nữ bị cám dỗ chạy ra xem như ong vỡ tổ, ngay cả tiết mục đầu tiên bắt đầu diễn cũng có sức hấp dẫn bằng trai đẹp, Tiêu Tiêu định đứng lên, nhưng ngơ ngác bị bạn múa cùng kéo . Vốn là hề để ý nhưng sau khi nhìn người đàn ông thu hút vô số ánh mắt ngồi hàng ghế vip, tinh thần chợt rung động, sau đó tự chủ cười rộ lên.

      “Woa, đẹp trai .”

      “Ừm.”

      Rất nhanh đến tiết mục của Tiêu Tiêu, các dùng mấy bài hát giáng sinh tạo thành liên khúc, vì để phối hợp với nét hồn nhiên của bọn trẻ, màn biểu diễn của các vô cùng sôi nổi sinh động, nhận được những tràng pháo tay nhiệt liệt dưới sân khấu, còn có những tiếng khen hay liên miên. Buổi diễn thành công viên mãn, các em của viện phúc lợi đều hết sức vui mừng, Tiêu Tiêu cũng cực kỳ vui vẻ.

      dắt đám biểu diễn xong đến chỗ ngồi để sẵn cho bọn chúng, vừa xoay người thấy Viên Kha đứng ở bên.

      Viên, em, ừm, thay bộ đồ rồi đến ngay.” lấy cặp sừng hươu đầu xuống, xấu hổ cười cái.

      Tiêu Tiêu tẩy trang với tốc độ nhanh nhất, sau khi thay lại bộ đồ trước đó, được Viên Kha dẫn về phía hàng ghế đầu.

      Đoạn.” Tiêu Tiêu khom lưng gọi khẽ vị khách quý tập trung tinh thần xem biểu diễn – Đoạn Mặc Ngôn.

      Đoạn Mặc Ngôn hơi nghiêng đầu sang, nhếch môi cười cái. Gương mặt tuấn tú vì ngược sáng mà trở nên sâu kín, yên lặng nhìn cái. tiếng động bên này khiến hàng ban lãnh đạo nhà trường đồng loạt quay đầu nhìn về phía người mới đến, Tiêu Tiêu bỗng dưng cảm thấy được tự nhiên.

      “……Ngồi .” Đoạn Mặc Ngôn nóng lạnh vỗ vào chỗ trống bên cạnh. Đó là chỗ ngồi của Viên Kha.

      “Em vẫn nên……”

      “Tổng giám đốc Đoạn, bạn học này chính là em của cậu à?” Hiệu trưởng Cổ hỏi.

      Đoạn Mặc Ngôn quay đầu qua thản nhiên giới thiệu: “Đúng vậy, em ấy là sinh viên năm ba khoa Tiếng của trường ta, Tiêu Tiêu.”

      “Chào hiệu trưởng, chào ban lãnh đạo ạ.” Tiêu Tiêu vừa nghe, vội lúng túng chào hỏi.

      ra là Tiêu Tiêu.” Chủ nhiệm khoa Tiếng ngồi cách hiệu trưởng Cổ ghế nhớ ra , vội đứng đậy qua , “Hiệu trưởng, bạn học Tiêu Tiêu năm học trước là sinh viên ba tốt của trường ta đó, còn lấy được học bổng nữa, là sinh viên vô cùng ưu tú của khoa chúng tôi.”

      “Ra là vậy, bạn học Tiêu Tiêu, chào em.” Hiệu trưởng Cổ hòa nhã gần gũi . Ông ngờ trong trường thế mà lại có em của Đoạn Mặc Ngôn.

      “Chào hiệu trưởng ạ.” Tiêu Tiêu chào lại lần nữa.

      “Mau ngồi xuống nào.”

      Hiệu trưởng đại nhân cũng lên tiếng rồi, thể nghe nên liền ngồi xuống.

      Ánh mắt của các lãnh đạo vẫn quái lạ như trước, Tiêu Tiêu cứng nhắc ngồi lúc, hắng giọng, hơi nghiêng người giọng : “ Đoạn, cám ơn đến đây.”

      “Hả?” Tiếng hợp ca của các sinh viên sân khấu khá lớn, cơ thể của Đoạn Mặc Ngôn cũng dịch về phía chút.

      Tiêu Tiêu chỉ có thể lại bên tai lần nữa.

      “Chẳng phải em kêu đến sao?” Đoạn Mặc Ngôn với giọng điệu bình tĩnh.

      “Ừm…… Phải.” Tiêu Tiêu nghiêng đầu, nhìn chằm chằm, mặt lên hai lúm đồng tiền sâu.

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn trong chốc lát, nhếch môi lên, “Cặp sừng hươu của em rất dễ thương.”

      “Cám ơn.” Tiêu Tiêu ho tiếng, biểu diễn sân khấu cảm thấy gì, bị như thế ngược lại có chút xấu hổ, cúi đầu kéo khóa kéo của chiếc áo khoác bông lên để che giấu.

      “Lạnh à?” Nhiệt độ trong hội trường vừa phải, nhưng bên ngoài tuyết rơi nặng hạt. Huống chi vừa rồi còn mặc đồ biểu diễn mỏng manh thế kia.

      chút thôi, tí nữa là hết rồi.”

      Đoạn Mặc Ngôn đột nhiên nắm lấy bàn tay ửng đỏ của , “Sao lạnh thế này?”

      Tiêu Tiêu bỗng kinh ngạc, bàn tay bị bàn tay lớn hơi thô ráp bao lấy trong lòng bàn tay. Bàn tay của đàn ông trời sinh thô dày cứng cáp hơn phụ nữ, nhưng lúc Nhiễm Huy nắm tay, có cảm giác mạnh mẽ có lực như vậy, Đoạn Mặc Ngôn – người này, ngay cả nắm tay cũng mang theo khống chế mãnh liệt.

      Tiêu Tiêu chợt đỏ cả mặt, “ Đoạn, em sao……”

      “Lạnh như đá luôn rồi này.” Đoạn Mặc Ngôn vừa , vừa cầm tay đặt vào trong túi áo khoác ngoài của mình.

      Hiệu trưởng Cổ thấy tình hình bên này, gương mặt giống như nghiêm túc xem biểu diễn mang theo vẻ hơi kinh ngạc quay sang, “Tổng giám đốc Đoạn, sao thế?”

      “Tay của Tiếu Tiếu lạnh đến hỏng mất rồi, tôi ủ ấm cho em ấy.” Đoạn Mặc Ngôn thẳng thắng vô tư .

      Đầu tiên hiệu trưởng Cổ hơi sửng sốt, sau đó cười ha ha tiếng, nửa đùa nửa dò xét : “Tổng giám đốc Đoạn đây ông tốt nha, chỉ là thương như thế, bạn học Tiêu Tiêu chắc là khó mà tìm được bạn trai rồi đây!”

      “Em ấy có bạn trai rồi.” Đoạn Mặc Ngôn nghiêng đầu sang hỏi Tiêu Tiêu, “Bạn trai em đâu?”

      “Nhiễm Huy là nhân viên công tác bên bộ phận thanh, bận việc phía sau sân khấu ấy.”

      “Bạn trai của bọn học Tiêu Tiêu cũng là sinh viên trường ta à?”

      “Đúng ạ, hiệu trưởng, ấy là bạn cùng lớp của em, tên là Nhiễm Huy.” Vì muốn cho hiệu trưởng Cổ nghe hơn, nên Tiêu Tiêu chỉ có thể dịch người đến phía trước ngực của Đoạn Mặc Ngôn cười . Chỉ là giới thiệu bạn trai mình cho ban lãnh đạo nhà trường cứ có cảm giác là lạ thế nào ấy.

      Bỗng chốc dưới sân khấu vang lên tiếng vỗ tay cho màn biểu diễn đặc sắc sân khấu, hiệu trưởng Cổ đơn giản đáp lại tiếng, rồi quay đầu lại vỗ tay theo hoàn cảnh, Tiêu Tiêu cũng muốn vỗ tay, nhưng tay vẫn nằm trong túi giữ ấm nhân tạo thể nào nhúc nhích được.

      “Bạn học Tiêu Tiêu.” Giáo viên chủ nhiệm ở bên khác gọi , Tiêu Tiêu quay đầu lại, chỉ thấy giáo chủ nhiệm xưa nay vô cùng nghiêm khắc lúc này lộ ra nụ cười thân thiết hiếm có, “Em đưa trai em xem chữ lưu niệm do chính tay thầy Đoạn viết chưa?”

      Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, lén lút siết chặt tay của Đoạn Mặc Ngôn, còn nhìn về phía cầu cứu, “Chữ lưu niệm chính tay viết……”

      Đoạn Mặc Ngôn nhận được tín hiệu, hiểu tiếp lời, “Là chữ mà ông nội viết cho thư viện đó, xem qua ảnh chụp rồi.”

      Thầy, thầy Đoạn Đình Chi là ông nội ấy? Tiêu Tiêu trợn mắt líu lưỡi, vậy ba của ấy chẳng phải là……Woa… là kinh người mà……

      Thấy dáng vẻ ngờ nghệch của , Đoạn Mặc Ngôn bật cười, tự chủ dùng ngón cái xoa xoa mu bàn tay của .

      Tiêu Tiêu cả kinh, rút tay lại theo bản năng. Đoạn Mặc Ngôn quái lạ nhìn sang, lúng túng cười, “Em hết lạnh rồi, cám ơn Đoạn.”
      Dion, Mymy97Chris thích bài này.

    3. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 11

      Buổi biểu diễn kết thúc mỹ mãn, Nhiễm Huy vừa nhận được tin nhắn của Tiêu Tiêu vội vàng chạy đến bắt tay chào hỏi với ban lãnh đạo nhà trường, quả thể mừng thầm. Tiêu Tiêu giúp bọn trẻ ở viện phúc lợi ra về, đợi hết bận, Đoạn Mặc Ngôn và Nhiễm Huy cùng với các lãnh đạo tách ra rồi. Tiêu Tiêu dẫn Đoạn Mặc Ngôn đến trước cửa thư viện trường, chỉ cho khối đá hiếm đống tuyết, đó chính là hai chữ “Thư Viện” được viết theo lối chữ thảo do thầy Đoạn đề tên. Nhiễm Huy biết được , còn kinh ngạc hơn so với Tiêu Tiêu.

      Đoạn này, thầy Đoạn quyên góp hỗ trợ xây dựng tòa thư viện này là niềm kiêu hãnh của sinh viên trường chúng em đó, sách ở trong này còn đầy đủ hơn cả trong thư viện thành phố nữa, hơn nữa còn có rất nhiều sách gốc hiếm có, rất nhiều sinh viên trường khác đều ngưỡng mộ bọn em đó nha.” Tiêu Tiêu , ngay sau đó cười rạng rỡ tiếp, “ cám ơn thầy Đoạn giúp bọn em nhé.”

      mà.” Đoạn Mặc Ngôn gật đầu, thấy mũi của Tiêu Tiêu bị đông cứng đến đỏ ửng lên, “Được rồi, hôm nay còn sớm nữa, các em về kí túc xá .”

      Thấy muốn rời khỏi, Tiêu Tiêu vội gọi lại, “ Đoạn, em muốn xin lỗi .”

      Đoạn Mặc Ngôn nhướn mày.

      Tiêu Tiêu nhìn Nhiễm Huy, lại quay trở lại : “Chuyện vé máy bay lần trước, là em quá biết điều, lãng phí ý tốt của , em xin lỗi.”

      Đoạn Mặc Ngôn gật đầu, yên lặng trong chốc lát, nghiêm túc hỏi: “Là vì làm tổn thương lòng tự trọng của em sao?”

      “Em……” Tiêu Tiêu há miệng, phát số lời dễ dàng ra. nhìn Nhiễm Huy ra ám hiệu, ý bảo muốn chuyện riêng với Đoạn Mặc Ngôn.

      Nhiễm Huy tuy mấy tình nguyện, nhưng vẫn sang bên.

      Tiêu Tiêu cúi đầu dẫm lên tuyết, im lặng lúc, mới ngẩng đầu lên : “Em, ách, em biết em có vẻ như hơi làm kiêu, ra ngoài chơi đều do mời, em thấy ngại lắm, bây giờ ngay cả vé máy bay cũng mua giúp bọn em luôn, em lại càng……” nhìn , “Em, ừm, cảm thấy Đoạn là người tốt, em hi vọng có thể duy trì tình bạn này với , em rất để ý, nên, em muốn bọn em ỷ lại vào quá nhiều, đặc biệt là về mặt tiền bạc, như vậy, tốt……”

      Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày tỏ vẻ hiểu, “Tâm tư của mấy các em khó đoán quá, Tiếu Tiếu, khi em đối mặt với cần suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần em vui là tốt lắm rồi.” dừng lại chút, “ có tiền hơn em, đây là , tiền đối với hề quan trọng, cần phải vì tiền của ai nhiều hơn mà cảm thấy lo lắng, em có rất nhiều thứ so với giàu có của , chỉ là em phát ra thôi.”

      Tiêu Tiêu nhìn chăm chú, hai lúm đồng tiền lún sâu vào, “ Đoạn, tốt đó. Sau này em chú ý hơn.”

      “Được rồi, kêu Viên Kha đưa lại vé máy bay cho hai người.”

      , cần đâu, chuyện có thể tự lập cánh sinh, bọn em vẫn hi vọng tự mình làm lấy.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn nhóc này quả là càng thêm sầu mà, vừa rồi cũng như .

      Thấy vẻ mặt khốn quẫn hề che giấu của , Tiêu Tiêu nhịn được phì cười, bây giờ có chút hiểu ra rồi, lần trước ấy phải cố ý ra những lời như thếm ấy chỉ là EQ thấp mà thôi. Hôm nay ấy đến đây, chứng tỏ thái độ của ấy rồi.

      Đoạn, tấm lòng của , em xin nhận, cảm ơn nhiều lắm.” Tiêu Tiêu cười tươi như hoa.

      Đoạn Mặc Ngôn biết vì sao lại cười lên, sớm bỏ cuộc với chuyện suy đoán rồi. này có chuyện hay có chuyện đều cười được cả, hiểu được ấy tổn thương rất nhiều tế bào não.

      Tóm lại, ấy cười là được rồi. Đoạn Mặc Ngôn chỉ cảm thấy có dòng nước mát chảy trong cơ thể, môi khẽ cong lên.

      Hai người đưa mắt nhìn theo Viên Kha chở Đoạn Mặc Ngôn về, Nhiễm Huy hỏi Tiêu Tiêu lúc nãy gì, Tiêu Tiêu đại khái với , Nhiễm Huy vừa nghe bọn họ giải quyết mâu thuẫn, cười đến ngậm miệng lại được, ôm chầm lấy , hôn cái lên má , “Tiếu Tiếu, em lợi hại quá, ngày tháng tốt đẹp của chúng ta sắp bắt đầu rồi!” Bối cảnh của người đó sâu như vậy, lại coi trọng với Tiêu Tiêu như thế, ngày tháng thăng quan tiến chức còn cách bọn họ bao xa nữa chứ?

      được nghĩ như thế rồi mà.” Tiêu Tiêu đồng tình chau mày lại.

      “Đúng đúng đúng, nghĩ như thế, nghĩ như thế.” Nhiễm Huy cười toe toét phụ họa.

      Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy bỏ xuống tảng đá trong lòng, hát ngâm nga trở về kí túc xá, ai biết vừa mở cửa, chỉ thấy năm bạn cùng phòng của mình và mấy bạn phòng khác vây lại thành vòng tròn bàn tán sôi nổi, thấy về đều đồng thời im lặng, tầm mắt đồng loạt bắn qua.

      “Tiếu Tiếu!”

      “Có mặt!” Tiêu Tiêu bị tiếng kêu đồng thanh mang theo khí thẩm vấn làm cho hết hồn, dựa sát vào cánh cửa dám lên phía trước.

      Lão tứ, lão ngũ trong kí túc xá bước lên phía trước lời nào trái phải mỗi người nhấc bên, đè ngồi xuống chiếc bàn dài ở giữa phòng, bốn phía lập tức vây lại thành vòng, chị hai mở đèn pin di động rọi về phía , “Thành khai báo !”

      Tiêu Tiêu bị rọi vào nheo mắt lại, là có cảm giác như bị ép hỏi vậy, “Khai báo gì chứ?”

      Các lập tức ồn ào lộn xộn hỏi tới tấp,

      chàng đẹp trai đó là ai?”

      “Cậu với chàng cao đẹp giàu kia có quan hệ gì?”

      “Tại sao cậu lại ngồi hàng ghế của ban lãnh đạo?”

      “Sao giờ này cậu mới về?”

      “Cậu ăn cơm chưa?”

      Mọi người đồng loạt nhìn về phía người đưa ra câu hỏi ăn nhập gì – lão đại của kí túc xá, lão đại vô tội : “ các cậu hỏi hết cả rồi, mình chỉ có thể hỏi câu này thôi.”

      Tiêu Tiêu đập bàn bật cười ha hả lên.

      “Cậu đừng có cười, thành chút !” Chị hai lớn tiếng .

      Tiêu Tiêu nhìn lão nhị nhập vai, “Chị hai à, cậu học hệ công an là uổng phí nhân tài mà, nếu khoa diễn kịch chuyện nghiệp cũng được đấy.”

      “Nhanh lên đừng có đáng trống lảng nữa, bọn mình đều tò mò muốn chết rồi nè, chàng đẹp trai đó rốt cuộc là có thân phận gì?” bạn học phòng bên cạnh tóm lấy dùng sức lắc lắc.

      Tiêu Tiêu giơ tay đầu hàng, “Mình mình , ấy là người mà mình quen lúc làm thêm, chính là Đoạn mà mình từng với mọi người đó, ấy là tổng giám đốc của công ty khoa học kỹ thuật, hôm nay đến xem chương trình biểu diễn của trường ta.”

      ra ấy chính là Đoạn mà cậu hay kể hả!” Các chị em trong kí túc xá tuy đều biết có quen người bên ngoài xã hội, thường xuyên ra ngoài ăn cơm các thứ, nhưng ngờ lại là nhân vật đẹp trai phong độ như thế, còn là tổng giám đốc của công ty khoa học kỹ thuật nữa? Có quá vậy?

      “Tổng giám đốc công ty! mấy mới bao nhiêu tuổi chứ? Khoảng ba mươi ?”

      “Hai mươi sáu.”

      “Wow—” đám con háo sắc chịu nổi cảm thán liên tục.

      “Vậy quan hệ của cậu với ấy là gì, bến bờ thứ hai của cậu hả?”

      bậy gì đó?”

      “Mình có bậy đâu? Mình ở sân khấu ràng thấy hai người có hành động mờ ám, ấy còn để tay của cậu vào túi áo nữa mà!”

      “Lúc đó ấy tay của mình lạnh, tốt bụng ủ ấm dùm mình thôi.”

      “Thôi ! Thế giới bây giờ ấy à, nắm tay thôi có thai rồi đấy cậu biết sao?”

      “Loài người ơi, các người là xấu xa.” Tiêu Tiêu thầm.

      “Tiếu Tiếu, phải bọn mình tra hỏi cậu, mà , có phải ấy có ý với cậu ?” Lão tứ hỏi.

      có, mình xin các cậu luôn ấy, đừng có bậy nữa, ấy với Nhiễm Huy cũng là bạn bè, hơn nữa ấy có vợ chưa cưới rồi.”

      “Vợ chưa cưới chưa phải là vợ, đừng lo, nếu như ấy có ra tín hiệu với cậu, mau mau quăng Nhiễm Huy cặp với ấy .” Lão tứ xem ra còn kích động hơn , “Nhiễm Huy tuy là tệ, nhưng so với Đoạn của cậu, khoảng cách cứ như trời vực ấy.”

      Tiêu Tiêu nhíu chặt mày, “ ấy rất tốt, nhưng bọn mình phải loại quan hệ đó, cũng trở thành kiểu quan hệ đó.”

      Lão tứ nhìn với vẻ mặt trẻ khó dạy, “Cậu đó, người phải hướng chốn cao mà , nước nhằm chỗ thấp mà chảy, coi như phải loại quan hệ đó, cũng có thể tạo điều kiện để trở thành mối quan hệ đó mà, đừng cố chấp thế.”

      “Tiếu Tiếu thế này gọi là trong sáng, đâu có thực tế giống như cậu vậy.” Lão đại kí túc xá .

      “Cậu ấy thế này là ngây thơ có.”

      “Mặc kệ là thế nào, mình với Đoạn là tình bạn cách mạng đơn thuần, bây giờ là vậy, tương lai cũng như vậy.” Tiêu Tiêu chắc chắn.

      ------

      Hai ngày sau tết Nguyên Đán, Tiêu Tiêu được nghỉ lễ, ở lại nhà của dượng hai ngày, chuẩn bị hành lí về quê. đêm trước khi về, Tiêu đóng gói ít đặc sản để mang cùng. Tiêu Tiêu nhìn bao lớn bao kêu gào xách nổi nữa rồi.

      sao, ngày mai tiễn cháu ra trạm xe lửa, về đó kêu ba cháu ra bến xe đón cháu là được rồi.”

      Tiêu Tiêu nhếch môi, gì.

      Tiêu nhìn cháu , cười cái rồi : “Có lẽ chúng ta nên gọi ba cháu lên đây đón năm mới, dù sao trong nhà cũng chỉ có hai cha con cháu.”

      “Bọn cháu tốt lắm, trong nhà còn có họ hàng lui tới mà, với lại, hai mươi chín bọn cháu còn phải cúng tất niên cho mẹ nữa.”

      “Ừm.” Tiêu khẽ thở dài tiếng, nắm lấy tay Tiêu Tiêu, “Về nhà trò chuyện với ba cháu nhiều chút, tán gẫu này kia, trong lòng ông ấy vẫn thương cháu, chỉ là biết thể như thế nào thôi.”

      Tiêu Tiêu gật đầu. Câu này nghe từ đến lớn, ông nội, ông ngoại, bà ngoại của , còn có tất cả bà con họ hàng đều như thế.

      Hai mươi tháng chạp, Tiêu Tiêu về đến thành phố H, nơi lớn lên từ . xuống xe lửa, gọi điện bảo ai đến đón cả, thân mình khiêng bao lớn bao lên xe buýt, xe chạy khoảng hơn bốn mươi phút, đến trước cửa nhà.

      Sau khi đổ mồ hôi đầy người xách đống đồ lên tới lầu sáu, Tiêu Tiêu lấy chìa khóa nhà ra mở cửa. Trong nhà có ai, vẫn vắng lặng như xưa, dường như tất cả vết tích đều dừng lại vào hai mươi năm trước.

      năm về nhà, trong phòng bếp chất đầy chén đĩa chưa rửa, dưới đất trái miếng rác phải miếng rác, sô pha toàn là quần áo và báo chí vứt lung tung, nếu phải lịch treo tường cho thấy qua năm, thậm chí còn nghi ngờ rằng mình trở về vào ngày này của năm ngoái.

      Tiêu Tiêu quét dọn căn phòng của mình, trải giường gọn gàng, cầm máy sưởi thử hong ấm tấm chăn năm chưa dùng qua. quét dọn căn nhà từ trong ra ngoài lần, khi mới vừa loay hoay kết thúc công việc, cánh cửa được mở ra lần nữa, cha của Tiêu Tiêu, Tiêu Hoành Nhân trở về. Năm nay ông ấy chỉ mới bốn mươi lăm tuổi, có thể nhìn ra thời trẻ là chàng trai tuấn, nhưng bây giờ đầu tóc bạc phơ, già dặn như ông cụ sáu mươi tuổi.

      “Ba.” Hai cha con đối diện nhau, Tiêu Tiêu cứng nhắc kêu tiếng.

      “Ừ, về rồi hả?”

      “Dạ.”

      Rất nhanh hai người kết thúc đoạn đối thoại ngắn ngủn, người cha vào phòng bếp, con tiếp tục làm chuyện của mình.

      lâu sau Tiêu Hoành Nhân làm xong hai món ăn đơn giản, tay bưng đĩa đặt lên bàn cơm đầy đồ đạc lộn xộn, “Ăn cơm .”

      “Dạ.” Tiêu Tiêu bỏ lại công chuyện làm, rửa tay, rồi rửa hai bộ chén đũa sạch ra, bới cho mỗi người chén cơm, yên lặng ăn cơm.

      bữa cơm hai người ai câu, tựa như Tiêu Tiêu phải vừa mới trở về từ trường đại học, mà Tiêu Hoành Nhân cũng chẳng phải năm chưa gặp con của mình, quen với việc…… nhìn mà như thấy.


      Chapter 12

      Tiêu Hoành Nhân ăn xong trước, rót ly trà uống hết liền vào phòng, nghe được tiếng cạch vang lên từ cánh cửa, Tiêu Tiêu khẽ thở phào hơi.

      ăn cơm xong rồi, mình tiếp tục dọn dẹp căn nhà sạch , rồi tắm, tóc còn chưa khô, mệt mỏi ngã xuống chăn đệm trải sẵn, hít hơi sâu rồi lại thở ra. nhìn chằm chằm trần nhà vì bị ẩm ướt mà bong tróc ra lâu, mãi cho đến khi di động vang lên, mới ngồi bật dậy.

      Là Nhiễm Huy gọi tới, muốn xác nhận xem an toàn về đến nhà chưa, lúc này Tiêu Tiêu mới nhớ ra mình còn chưa báo bình an cho của . với vài câu đơn giản, rồi muốn gọi cho Tiêu, mới phát ra Đoạn Mặc Ngôn thế mà cũng gọi điện đến.

      Thời gian là khoảng hai tiếng trước, để di động trong ba lô nên lỡ mất. Vốn muốn gọi lại, nhưng nhớ ra ấy hai này nay ấy ở nước ngoài, vì vấn đề chênh lệch thời gian, vẫn là nhắn tin báo bình an mà thôi. Thuận tiện vào xem vòng bạn bè chút, nghĩ ngợi hồi, đăng tấm hình tự chụp bản thân chuyến xe lửa chật chội, còn kèm theo tựa đề: [Lệnh trời giao trách nhiệm lớn lao cho kẻ này, nhất định phải bắt ấy chen chúc chuyến xe đường dài trong nước…… Được rồi, tôi tự chuốc lấy cực khổ vậy. *thở dài* *thở dài*]

      Hai giờ sáng Đoạn Mặc Ngôn vẫn chơi bài với bạn, nghe thấy tiếng tính tong, ném xuống đôi át trong tay, mở di động ra nhìn chăm chú vào dòng tin nhắn được mấy chữ, ra khỏi giao diện lại vào xem bài đăng của người bạn duy nhất trong vòng bạn bè.

      tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào bài đăng lúc lâu, bất chợt phát ra tiếng cười phì từ mũi. biết vì sao, lại hiểu được câu mang hàm ý phức tạp của Tiêu Tiêu.

      kì quặc.

      xem gì thế?” Bạn chơi bài tò mò khi thấy hiếm khi có tâm trạng vui vẻ.

      có gì.” Đoạn Mặc Ngôn cất di động vào.

      Từ khi Tiêu Tiêu về nhà, cũng thường ăn cơm ở nhà, bởi vì qua năm mới cũng là ngày tốt để bạn bè năm bờ bốn bể tụ tập lại với nhau, còn có hai bạn thân của là Tô Vi và Đồng Dĩ Diệc cũng trở về, thậm chí có khi ngay cả giữa trưa cũng kêu ra ăn.

      Tuy trời rất lạnh, nhưng vẫn tình nguyện mỗi ngày đều ra ngoài, bởi vì ở trong nhà, chỉ có thể lặng im đối mặt với ba mà thôi.

      Hai mươi chín tháng chạp, hai cha con nhà họ Tiêu đến núi tổ cúng tất niên cho ông bà tổ tiên và mẹ của , lăn qua lăn lại hết ngày mới về, Tiêu Tiêu lấy con gà cúng tổ ra nấu, bưng cái nồi lẩu ra đặt lên bếp điện từ bàn ăn, đến trước cửa phòng ngủ đóng chặt, muốn gõ cửa gọi ba ra ăn cơm, lại mơ hồ nghe được tiếng khóc.

      Đúng, là tiếng khóc. Từ khi có ký ức, mỗi lần ba thăm mộ mẹ, lúc về đều đau đớn khóc trận.

      Ông ấy mẹ, rất sâu sắc, rất bà ấy. Vậy mà ông ấy mẹ bao nhiêu, lại hận bấy nhiêu.

      Bởi vì chính là kẻ tội đồ dẫn đến cái chết của mẹ. Do nên mẹ chết vì sinh khó, ngày sinh nhật của , cũng chính là ngày giỗ của mẹ.

      Bản thân lúc hiểu vì sao người ta ai cũng có mẹ, mà lại có, khi quay đầu sang hỏi ba, nhận được ánh mắt hung tợn khác thường và cái tát hề nương tình. Nếu mà lúc đó ông nội qua đời rồi, có thể bị đánh chết cũng chừng. Sau này khi lớn lên dần dần, mới hiểu ra, mình chỉ có mẹ, mà cha có cũng như . Ở trong nhà của , trước nay chưa từng có cái gọi là cha nghiêm cha hiền, ông ấy quan tâm thành tích của ra sao, sức khỏe của thế nào, chỉ là làm tròn nghĩa vụ của mình như cái máy. từng lấy lòng, từng cẩn thận, cũng từng gây gổ, lúc nghiêm trọng nhất thậm chí còn bỏ nhà , nhưng chẳng có tác dụng gì cả, cũng ngay lúc đó, từ miệng của cậu, mới biết được tàn khốc rằng mình chính là kẻ giết chết mẹ, gần như sụp đổ. Từ đó bao giờ gây gổ với ba nữa, chỉ duy trì quan hệ máu mủ lạnh lẽo thế này.

      “……Ba, ăn cơm thôi”

      “Ăn mình !” Tiêu Hoành Nhân quát lớn tiếng.

      Hốc mắt Tiêu Tiêu nóng lên, quay đầu nhìn sang nồi lẩu còn bốc hơi nóng bàn, chậm rãi qua đó bấm tắt bếp điện từ , cầm chìa khóa mở cửa nhà ra.

      Ai ngờ vừa mở cửa, lại thấy ông hàng xóm Tống Hiếu Nhiên ở nhà đối diện đột nhiên đứng ngoài cửa sắt.

      Hiếu Nhiên.” Tiêu Tiêu cực kỳ kinh ngạc, dùng sức chớp chớp mắt ép cho nước mắt dâng lên trong hốc mắt trở về.

      “Tiếu Tiếu, lâu gặp.” Tống Hiếu Nhiên mặc chiếc áo khoác màu xanh lam phẳng phiu, chăm chú nhìn xuyên qua cánh cửa sắt, trong giọng mang theo chút hoài niệm.

      Tiêu Tiêu khó tin mở cánh cửa sắt ra. “Sao lại ở đây thế?” Chẳng phải ấy ở nước ngoài sao?

      “À, bọn về đây ăn tết.”

      “Bác bọn họ cũng về luôn hả?” ra gia đình họ Tống hai năm trước dọn đến thành phố Q sống trong căn nhà lớn mà Tống Hiếu Nhiên mua.

      “Phải, đến đây nào, mấy cái này là cho nhà em đó, chú Tiêu có ở nhà ?”

      “Ơ, cám ơn ……” Tiêu Tiêu nhìn vào trong nhà, hơi khó xử.

      Tống Hiếu Nhiên nhìn phòng ăn với nồi lẩu ở sau lưng , chợt hỏi: “Em muốn ra ngoài à?”

      “À, ừ…… Em mua nước tương.”

      “Vậy cùng em.” Tống Hiếu Nhiên để đồ vào trong nhà, làm động tác mời với .

      “Hả, cần đâu……”

      sao, cũng muốn xuống dạo lòng vòng, dù sao cũng mấy năm rồi chưa về đây.”

      Thế là vài phút sau, Tiêu Tiêu và Tống Hiếu Nhiên im lặng về phía siêu thị ở gần đó, hiển nhiên còn chưa thoát khỏi tâm trạng phức tạp trong lòng.

      Bởi vì đối với , Tống Hiếu Nhiên chỉ đơn giản là trai hàng xóm, ấy còn là mối tình đầu của nữa.

      Hai nhà Tống – Tiêu đối diện nhau, đàn ông của hai gia đình cũng làm việc cùng đơn vị, vì thế mà thường xuyên qua lại với nhau, chuyện gia đình nhà họ Tống cũng biết rất nhiều, đặc biệt là trai Tống Hiếu Nhiên lớn hơn chín tuổi chơi với từ đến lớn, bọn họ từng rất thân thiết, ngăn cách giữa với ba, ấy đều biết hết, cũng chính ấy là người cho niềm an ủi và động viên trong lúc yếu đuối nhất, mới làm cho đến mức tự sa ngã. Sau khi lên trung học, phát tình cảm của mình, thầm ấy hơn ba năm dài, vào ngày biết được điểm tốt nghiệp trung học, đặc biệt đến giúp điền nguyện vọng, dễ dàng gì mới tỏ tình với , trả lời lại là tiếng thở dài. Qua mấy ngày, đưa bạn về ra mắt cha mẹ dẫn đến trước mặt , bảo kêu tiếng “chị dâu”.

      Năm ấy mười tám tuổi lại nếm được nỗi đau khi thất tình.

      “À…… Chị dâu cũng về luôn ạ?” Thở ra làn khói trắng, Tiêu Tiêu giọng hỏi. biết qua hai năm rồi gặp lại Tống Hiếu Nhiên rốt cuộc là có tâm trạng gì, tóm lại là rối như tơ vò.

      Tống Hiếu Nhiên kéo áo khoác khép lại, cười khẽ : “Em có chị dâu nữa, chia tay rồi.”

      “Hả?” Hai năm trước ấy giới thiệu bạn cũng là lần cuối bọn họ gặp nhau, nhưng lúc đó bọn họ trông có vẻ ân ái lắm mà, “Sao vậy ?”

      “Tính cách hợp chứ sao.” Tống Hiếu Nhiên hời hợt , “Em sao, có bạn trai chưa?”

      Tiêu Tiêu ngượng ngùng cười cười, gật đầu cái.

      “Ô?” Tống Hiếu ràng có chút kinh ngạc, “ ngại cho xem ảnh chứ?”

      Tiêu Tiêu suy nghĩ hồi, mở di động lên, màn hình chính là ảnh với Nhiễm Huy chụp chung.

      Tống Hiếu Nhiên đẩy cặp kính gọng lên, nhìn lúc rồi trả lại cho , “Cũng được, nhìn có hơi giống đấy, chỉ là đẹp trai bằng thôi.”

      Tiêu Tiêu cười khẽ, “ Hiếu Nhiên đây đẹp trai rạng ngời hào hoa phong nhã phong độ ngất trời, ai mà có thể hơn được chứ.”

      “Con nhóc xảo trá này, gan vẫn còn lớn đấy nhỉ, dám chọc đây hả!” Tống Hiếu Nhiên ôm lấy cổ của , trở tay véo lên mặt .

      Thuở thiếu thời bọn họ cũng thường chơi đùa như thế, Tiêu Tiêu đụng vào lồng ngực của , cười hì hì ra tiếng.

      ***

      Đêm ba mươi, hai cha con Tiêu Tiêu và Tiêu Hoành Nhân cùng nhau trải qua đêm giao thừa. Bên ngoài vang lên tiếng pháo lụp bụp, tiếng ti vi trong nhà cũng rất lớn, có vẻ như gia đình này cũng rất náo nhiệt. Ngoại trừ có tiếng chuyện.

      Tiêu Tiêu chuẩn bị ba món ăn đặt bàn, Tiêu Hoành Nhân bày sẵn chén đũa cho người vợ khuất, còn rót thêm ly rượu, cũng rót cho bản thân ly.

      Tiêu Tiêu bới cơm, hai người yên lặng ăn cơm như bình thường vẫn vậy.

      Kể từ khi ông nội mất ba năm trước, hằng năm đây là ngày mà thấy khó chịu nhất. Nhà nhà đều vô cùng náo nhiệt, chỉ mỗi nhà khí chết chóc nặng nề. thậm chí còn dám nghĩ ngợi nhiều, sợ suy nghĩ đó khiến mất ngủ.

      ràng bàn thức ăn phong phú, nhưng chỉ và xong chén cơm coi như hoàn thành nhiệm vụ, rồi cất chén đũa của mình vào phòng bếp, trở ra phòng khách ngồi xuống, mắt nhìn chằm chằm người dẫn chương trình đọc báo cáo chuẩn bị cho hoạt động của đêm cuối năm, nhìn môi của ta mấp máy, nhưng lại .

      Tiêu Tiêu liếc nhìn đồng hồ, bảy giờ năm mươi phút, đợi đến khi đêm giao thừa kết thúc, còn hơn bốn tiếng đồng hồ nữa, có thể kiên trì lâu đến vậy , biết. Bởi vì giống như lời nguyền vậy, đêm giao thừa mỗi năm, bọn họ luôn kết thúc bằng tiếng cãi vã và tiếng khóc của .

      Tiêu Hoành Nhân vẫn yên lặng uống rượu nhấm nháp đồ ăn bàn cơm.

      Trong nhà tựa như có máy hút chân rút khí ra vậy, Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy tức ngực thôi, đứng dậy muốn mở cửa sổ ra, chợt nghe tiếng gõ cửa vang lên.

      lấy làm lạ mở cửa ra xem, chỉ thấy Tống Hiếu Nhiên tay cầm bình rượu mặt cười rạng rỡ đứng bên ngoài cửa, “ đến tìm chú Tiêu uống rượu.”

      Tiêu Hoành Nhân nghe tiếng ngạc nhiên thò đầu ra dò xét, chợt cười : “Là Hiếu Nhiên hả, mau vào đây!”

      “Chú Tiêu, chúc mừng năm mới!”

      “Chúc mừng năm mới!”

      Tiêu Tiêu chuẩn bị cho Tống Hiếu Nhiên bộ chén đũa, lấy thêm ly rượu cho .

      Hiếu Nhiên ngước mắt nhìn , “Em cũng đến làm ly ?”

      “Em pass.” Tiêu Tiêu cười cười, “Nhưng mà em phải kính bác Tống và bác ly.” rồi lại cầm cái ly bước nhanh ra khỏi cửa.

      Tiêu Hoành Nhân và Tống Hiếu Nhiên cạn ly, liền nghe thấy tiếng Tiêu Tiêu nhiệt tình chào hỏi với mẹ Tống vừa ra mở cửa, Tống Hiếu Nhiên rót đầy cho ba Tiêu, cười khẽ tiếng : “Tiếu tiếu trưởng thành rồi.”

      Tiêu Hoành Nhân im lặng lúc, gật đầu: “Đúng vậy."
      Đoạn Mặc Ngôn ngồi ở góc trong ngôi nhà tổ của nhà họ Đoạn, gác chân lên ghế dựa, yên tĩnh cầm máy tính bảng mà xem. Vốn là phải ở New York kí hợp đồng với khách hàng, lại bị mẹ đại nhân đích thân mời về đây. Ngoài sảnh lớn cách đó xa người nhà tụ tập, người lớn trẻ bày ra mấy cái bàn lớn, tiếng cười tiếng cụng ly, tiếng vui đùa của trẻ con hòa vào nhau, cực kỳ náo nhiệt, lại giống như nhà sư ngồi thiền thờ ơ lặng thinh.

      Ngón tay của lướt lên lướt xuống, xem tài liệu chi tiết của Tiêu Tiêu. Lúc mẹ dạy học tình nguyện ở vùng núi vì sinh khó nhọc mà qua đời, cha đổ hết mọi tội lỗi lên người , đối với vẫn luôn làm như nghe thấy…… có chút kinh ngạc, vốn tưởng rằng như nhất định có gia đình hòa thuận, thuận buồm xuôi gió, ngờ thế mà lại sinh trưởng trong gia đình đơn thân rạn nứt thế này. trở thành có vấn đề là điều may mắn nhất trong nỗi bất hạnh rồi, sao còn có thể vui tươi rạng rỡ thế này? nhớ trong nhà bọn em họ, cha mẹ li hôn, mỗi người đều có gia đình riêng, đối xử với con bé cũng coi như tệ, mà quậy đến mức phải khám bác sĩ tâm lí rồi, ngày nào cũng buồn khổ lầm lì như cả thế giới nợ nó vậy……

      “Mấy người ai nấy đều giả vờ giả vịt làm gì chứ! Chẳng phải mấy người muốn thấy tôi sao, tôi ngay bây giờ, để mấy người khỏi phiền lòng!” Nghĩ tới ai người đó lên tiếng, Đoạn Mặc Ngôn ngước mắt lên, nhìn về phía em họ đập cái ly rồi khóc lóc bỏ chạy, nhíu mày, lại rũ mắt xuống nhìn gương mặt tươi cười trong máy tính bảng, dùng ngón trỏ ấn ấn lên lúm đồng tiền màn hình.

      Hạ Dung là vợ chưa cưới của nên cũng có mặt trong đêm đoàn viên của nhà họ Đoạn, hơn nữa mọi mặt đều suôn sẻ, rất được người nhà họ Đoạn thích. ta ngà ngà say cầm lấy ly rượu nho tới, “Haiz, em họ của tội nghiệp đấy, nghe khi con bé còn tuổi bị ép phải khám bác sĩ tâm lý rồi hả?”

      Đoạn Mặc Ngôn bình luận gì thêm.

      Quả nhiên là đề tài này thể khơi dậy hứng thú của , Hạ Dung ngồi xuống cạnh , nhìn người chồng chưa cưới qua năm mới mà vẫn mặc toàn thân màu đen, nhưng lại giống như cái hố đen thu hút tầm nhìn của người khác, khẽ nhấp hớp rượu, “Gia đình đều ăn mừng năm mới, mình ngồi ở đây, cũng lạc loài quá ?”

      cần em bận tâm.”

      Hạ Dung bĩu môi, “ phải thích náo nhiệt sao?” Bình thường gần như mỗi tối đều lăn lộn trong các kiểu sống về đêm, đến hai giờ sáng tuyệt đối dọn đường về nhà, thế nhưng lại ghét tết đến, mẹ của ba năm ở nhà đón năm mới rồi, hơn nữa mỗi năm đều bận việc ở nước ngoài, dường như cố ý tránh vậy.

      Đoạn Mặc Ngôn lật sang trang khác. thích náo nhiệt, nhưng thích kiểu náo nhiệt toàn dân thế này. Tất cả mọi người đều cười ngu ngơ, đến chỗ nào cũng chúc mừng, tỷ mấy người giống như bị tẩy não vậy, vì ngày như thế mà buộc mình vui vẻ. Nếu như có máy thăm dò tình cảm, trời có thể xuất lốc xoáy tình cảm khổng lồ mất. Khổng lồ đến mức khiến người ta thấy ghét.

      “Chúng ta cùng nhau qua đó chúc ông nội ly .”

      .”

      ……” Hạ Dung tức đến mức thiếu chút nữa trợn trắng mắt, “Mọi người tụ tập lại chỗ cũng thờ ơ làm thinh, rốt cuộc phải như thế nào mới vui vẻ hả!”

      “Hai đứa ở đây hết làm gì thế?” giọng dịu dàng truyền tới, chính là bà chủ của gia đình này, mẹ của Đoạn Mặc Ngôn bà Trần Thanh Hòe. Bà là con của thương gia giàu có người Malaysia gốc Hoa, quen biết với ba Đoạn hồi cùng du học ở Havard, rồi gả về Trung Quốc.

      “Dì.” Hạ Dung thu lại vẻ mặt tức giận, đứng lên mỉm cười dìu Trần Thanh Hòe ngồi xuống, “Cháu thấy Mặc Ngôn buồn chán, nên qua đây với ấy.”

      Trần Thanh Hòe nhìn con trai cái, tức giận cười : “Cháu mặc kệ nó, tính của nó là vậy đó. Trong nhà có náo nhiệt thế nào, cũng liên quan đến chuyện của nó đâu.”

      “Đúng vậy, mới vừa rồi cháu còn ấy nữa đó.”

      Đoạn Mặc Ngôn ngay cả mí mắt cũng giở lên.

      Trần Thanh Hòe than tiếng, nghiêng người giựt máy tính bảng trong tay Đoạn Mặc Ngôn ra, “ dễ gì Tiểu Hạ mới đến nhà chúng ta đón năm mới với con, con thể ngồi chơi với con bé chút sao?”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn mẹ cái, “ ấy tự biết chơi mà.”

      “Dì, cháu sao, cháu chỉ là sợ ấy buồn chán thôi.” Hạ Dung cũng vội .

      “Cháu đừng có giúp nó, tính tình của nó thế nào dì còn hiểu sao? Lúc còn biết cười, bây giờ ngay cả cười cũng quên luôn, lần nào cũng vậy hết.” Mẹ Đoạn bắt chước Đoạn Mặc Ngôn kéo khóe miệng trễ xuống, “Cháu xem, chính là như vậy đó.”

      ra dì Trần cũng phải giúp , mà là bà ấy ôm bụng tức muốn phát tác ra.

      Đoạn Mặc Ngôn xoa xoa giữa chân mày, biết mẹ mình khi cằn nhằn mãi thôi, huống chi còn có Hạ Dung làm người nghe, “Mẹ, mẹ có thể cái gì đó khác hơn được ?”

      “Chuyện khác? Cũng được, con định khi nào kết hôn với Tiểu Hạ, mẹ thể đợi để bồng cháu rồi đây.”

      Hạ Dung vừa nghe thấy, liền mím môi cười nhìn Đoạn Mặc Ngôn.

      “Con còn chưa có dự định đó đâu.” Đoạn Mặc Ngôn lại lạnh nhạt trả lời.

      Sắc mặt của Hạ Dung khẽ biến đổi, nhưng cũng lập tức : “Cháu cũng chưa tính đến đó, dì ơi.”

      Trần Thanh Hòe nhìn cười cười, “Mấy người trẻ tuổi các con ấy, tâm tư đều che giấu hết…… Đúng rồi, Tiểu Hạ này, mới vừa gọt trái cây đó, cháu có muốn ăn chút ?”

      “……Cháu lấy ít đến cho hai người ăn nhé.” Hạ Dung đứng dậy rời khỏi.

      Đợi ra rồi, mẹ Đoạn nhìn sang con trai của mình.

      “Con cũng……” Đoạn Mặc Ngôn muốn tránh , bị Trần Thanh Hòe nhấn xuống, “Con đợi đó, mẹ chuyện với con chút.”

      Đoạn Mặc Ngôn bất đắc dĩ rút đôi chân dài lại.

      Trần Thanh Hòe ngồi cạnh , dịu giọng : “Rốt cuộc con có muốn kết hôn với Tiểu Hạ ?”

      “Chúng con đính hôn rồi còn gì.”

      “Nhưng mẹ nghe con lại …… quan tâm khác, phải ?”

      “Sao mẹ biết?” Đoạn Mặc Ngôn đáp mà hỏi ngược lại.

      “Ôi dào, tóm lại là có người chứ sao.”

      “Mẹ, con hi vọng mẹ hỏi tới chuyện riêng của con.”

      “Mẹ là mẹ của con! Hơn nữa con phải biết là con đính hôn với Tiểu Hạ rồi, nên rước lấy những chuyện cần thiết nữa, nhé?”

      “Chuyện của con tự con biết liệu mà làm, mẹ cần quan tâm.” Đoạn Mặc Ngôn đứng lên, “Con hơi mệt rồi, nghỉ ngơi trước đây.”

      “Cái thằng con này……” Trần Thanh Hòe ngăn cản được, chỉ có thể nhíu đôi mày thanh tú nhìn theo bóng lưng rời của . Thằng con trai này của bà, trong nhà có ai quản được, cũng biết có ai có thể trị được nó đây.

      ***

      Tiêu Tiêu ngồi ở nhà họ Tống lúc, rồi trở về nhà mình, phát ba mình và Tống Hiếu Nhiên vẫn uống rượu.

      thấy mặt của Tống Hiếu Nhiên đỏ lựng, hiểu ra tửu lượng của cũng cao lắm, pha ly trà đậm để trước mặt , lại : “Chúng ta uống vừa phải là được rồi, chút nữa còn phải xem tiết mục cuối năm đấy.”

      “Đừng lo, hôm nay vui vẻ, lâu lắm rồi uống rượu với chú Tiêu, có say cũng sao đâu.” Tống Hiếu Nhiên cười với : “Em xem chương trình cuối năm , đợi đến tiết mục giao tiếp chéo gọi bọn .”

      “Ha ha ha, cháu ở bên ngoài nhất định là có rèn luyện qua, đoán chừng chú uống lại cháu rồi.”

      “Chú Tiêu, chú khiêm tốn quá rồi, tửu lượng của chú vẫn luôn cao vậy mà!”

      Tiêu Tiêu lắc đầu cười khẽ, chính mình lại đến sô pha ngồi xuống, toàn thân đều thư giãn ra, bài ca ti vi dường như cũng khá dễ nghe.

      Vừa qua mười giờ, Tiêu Hoành Nhân uống say được Tống Hiếu Nhiên và Tiêu Tiêu cùng nhau dìu lên giường nằm.

      dễ gì, Hiếu Nhiên, thế mà lại uống hơn cả ba em nhé.” Tiêu Tiêu vừa đóng cửa vừa cười .

      Tống Hiếu Nhiên cười cười, câu nào vào phòng bếp lấy cây lau nhà, lau vũng rượu dưới chỗ ngồi của lúc nãy.

      Tiêu Tiêu thể tin được, “ gian lận hả?”

      “Tửu lượng được, cũng có thể nghĩ cách làm cho chú Tiêu thỏa chí chứ.” Tống Hiếu Nhiên nháy mắt với .

      Tiêu Tiêu nhìn chăm chú lúc, nhận lấy cây lau nhà chà chà hai cái, rũ mắt cong môi, lần nữa ngẩng đầu lên nhìn , “Em biết làm thế là vì em, cám ơn , Hiếu Nhiên.”

      Tống Hiếu Nhiên đẩy mắt kính, nhìn ở trước mặt, người mà gần như nhìn từng bước trưởng thành, “ cũng biết làm như vậy có đúng hay nữa.”

      “Như vậy là tốt lắm rồi, đó, ba em cũng rất vui nữa.”

      “Thế tốt…… Qua nhà xem chương trình cuối năm ?”

      “Thôi ạ,” Tiêu Tiêu lắc đầu, để Hiếu Nhiên ngồi với ba rất lâu rồi, sao có thể qua đó làm phiền thời gian gia đình người ta đoàn viên nữa chứ, “Bỗng dưng cảm thấy tiết mục cuối năm cũng có gì hay, nên em muốn ngủ đây.”

      “Cũng được, em nghỉ ngơi sớm chút , bình lặng mà qua năm mới.” Tống Hiếu Nhiên bước lên trước bước, nhìn sâu, giọng hơi hạ xuống chút, “ luôn ở bên cạnh em.”

      Trái tim của Tiêu Tiêu đập mạnh cái, ngẩng đầu lên mắt đối mắt với trong chốc lát, mấp máy môi, cuối cùng vẫn là muốn lại thôi, gật đầu, tiễn ra cửa.

      Đợi rồi, Tiêu Tiêu dọn dẹp chén đũa, tắm rửa, trở vào phòng vừa lau tóc vừa nhận tin nhắn chúc mừng của những người nhắn đến sớm, hơn nữa cũng nhắn tin nhắn chúc mừng năm mới của mình. Làm xong xuôi hết mọi thứ, lại trở ra phòng khách mình ngồi rúc sô pha xem chương trình cuối năm. Bất giác gần đến mười hai giờ, người dẫn chương trình vẫn chưa bắt đầu đếm ngược, bên ngoài bắt đầu vang lên tiếng pháo chói tai, hơn nữa còn liên miên dứt, cảm giác như cả thành phố đều náo động lên. Tiêu Tiêu đến ban công gần đường chính, nhìn con đường gần như bị khói pháo vây quanh, phía xa xa dâng lên từng đợt pháo hoa đẹp đẽ chói mắt, từ từ cười rộ lên.

      Năm nay có cãi nhau, có nước mắt, còn gặp được Hiếu Nhiên lâu gặp. Ba cũng rất vui vẻ. Tốt quá.

      cầm di động chụp tấm ảnh pháo hoa, đăng lên vòng bạn bè, [Năm mới vui vẻ, đêm giao thừa tốt nhất từ trước đến nay, hi vọng năm nay lại lập nên tầm cao mới. Hứa chứ? *pháo hoa**pháo hoa*]

      Vừa đăng lên, Nhiễm Huy gọi điện đến, chúc bạn năm mới vui vẻ, Tiêu Tiêu nghe thấy tiếng mạt chược vang lên soàn soạt cùng với tiếng cười trong điện thoại, biết gia đình nhất định rất náo nhiệt. Nhiễm Huy hưng phấn kể cho nghe mình thắng, Tiêu Tiêu cười cười trò chuyện với vài câu, rồi quấy rầy phát tài nữa liền cúp máy.

      quay qua gọi điện cho bà ngoại và gia đình của cậu, gia đình của chúc tết, điện thoại còn chưa xong, bên ngoài lại vang lên tiếng gõ cửa, thế mà lại là Tống Hiếu Nhiên.

      “Tiếu Tiếu, năm mới vui vẻ.” cười tủm tỉm nhìn mở cửa sắt ra.

      “Ừm, năm mới vui vẻ nha Tống.” Tiêu Tiêu cũng vui vẻ đáp lại.

      vốn muốn nhắn tin cho em, mới phát ra có số di động tại của em, nghĩ thầm em vẫn chưa ngủ, nên qua gõ cửa.”

      “Muốn ngủ cũng phải đợi qua hết hồi náo nhiệt này chứ.” Tiêu Tiêu chỉ chỉ về phía đường lớn vẫn vang lên tiếng pháo nổ.

      “Thế em có muốn lên sân thượng chơi pháo hoa ?” Tống Hiếu Nhiên như làm ảo thuật biến ra mấy ống màu sặc sỡ.

      “Hả?” Tiêu Tiêu ngạc nhiên chớp chớp mắt, trước kia vào đêm giao thường vẫn thường cùng chơi pháo hoa, nhưng bây giờ……

      à?”

      “Được thôi, nào.” Tiêu Tiêu cười, nếu người đàn ông ba mươi tuổi này có hứng thú như thế, sao lại có thể chơi cùng? “Em thay cái áo ấm , Hiếu Nhiên, cũng mặc dày thêm chút , đó lạnh lắm.”

      “Vậy được, hai phút nhé.”

      Tiêu Tiêu vào phòng thay cái áo bông dày vào, thuận tiện gọi điện cho Đoạn Mặc Ngôn chúc tết.

      Đoạn, chúc mừng năm mới!” cười đầy sức sống.

      “……Tiếu Tiếu, chúc mừng năm mới.”

      Nếu như Tiêu Tiêu biết đây là cuộc gọi chúc tết đầu tiên mà Đoạn Mặc Ngôn nhận được, biết có vì được cưng chiều mà lo sợ đây, nhưng lúc này trong lòng Tiêu Tiêu chỉ nghĩ rằng cuộc gọi của có thể kết nối coi như may mắn lắm rồi.

      “Chúc năm nay tài lộc đến ào ào, gia đình vạn như ý!”

      “Cám ơn, câu này của em nghe trôi chảy đấy.” Giọng trầm thấp mang theo ý cười truyền qua loa nghe.

      “Đương nhiên rồi.”

      “Em đón năm mới ở đâu thế?”

      “Ở nhà đó.”

      “Ồ, khi nào về đây?”

      “Hì hì, em phải qua luôn rằm tháng giêng, về đó em mang cho mấy món đặc sản ở đây của bọn em nhá!”

      “Được, khi nào về gọi điện cho , đón em.”

      “Sao dám làm phiền ngài đến đây, tự mình em là được rồi, với lại em phải qua nhà của trước, có lẽ dượng lái xe đến đón em.” Tiêu Tiêu nghe thấy Tống Hiếu Nhiên ở bên ngoài kêu tiếng, vội vã , “Em với nữa, em phải đốt pháo hoa rồi đây!”

      “Đốt pháo hoa?”

      “Phải đó, lãng mạn lắm phải , đừng hâm mộ em quá nhé!”

      Đối phương cười khẽ, “Em !”
      PhongVy, Dion, Mymy97 1 thành viên khác thích bài này.

    4. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 13

      Rạng sáng của năm mới, Tiêu Tiêu và Tống Hiếu Nhiên như trẻ con đốt rất nhiều pháo hoa sân thượng, tựa như trở về khoảng thời gian trước kia. nhìn về phía ông mối tình đầu mà bây giờ đối mặt nhau trong lòng vẫn còn đau ỷ, chợt hiểu ra ông mất rồi lại có được so với người muốn mà có được tốt hơn nhiều, lần này nhất định thể làm hỏng nữa.

      Vốn nghĩ rằng có thể giữ liên lạc với Tống Hiếu Nhiên tốt lắm rồi, ngờ ngày mùng hai gia đình bọn họ sang chúc tết, lại cho biết sau này có mở phòng khám bệnh tâm lý ở thành phố B cũng chính là nơi học đại học, qua tết có thể chính thức khai trương rồi.

      “Vẫn là trở về nước tốt hơn, mọi người đều có thể chăm sóc lẫn nhau, Hiếu Nhiên, sau này con phải chăm sóc cho Tiếu Tiếu đó, có gì ngon mang cho em nó, thức ăn trong căn tin trường học bổ dưỡng gì đâu.” Mẹ Tống .

      “Con biết rồi.”

      “Tiếu Tiếu này, cháu cũng lên năm ba, sắp tốt nghiệp rồi, tương lai có dự định gì chưa, tiếp tục học lên nghiên cứu, hay là muốn tìm việc làm?”

      Tiêu Hoành Nhân : “Chẳng phải nên tốt nghiệp tìm việc làm sao? Con học nhiều quá làm gì, tôi có dư tiền đóng cho nó đâu.”

      Mí mắt của Tiêu Tiêu cũng chưa hề động đậy.

      Mẹ Tống lại nhìn nổi, “ gì thế, con học nhiều sao chứ? Tôi đấy Tiêu Hoành Nhân, Tiếu Tiếu nó có muốn học lấy tiền ra cho tôi, có nghe hả!”

      Hai nhà quan hệ thân thiết, mẹ Tống lại là người tính tình nóng nảy, sớm nhúng tay vào chuyện gia đình của nhà họ Tiêu mấy lần rồi, nhưng bất đắc dĩ Tiêu Hoành Nhân cứ y như cục đá vậy vừa thối vừa cứng, có thế nào cũng thông được, vì thế mà bà vẫn luôn chẳng có sắc mặt tốt đẹp gì với ông ấy.

      “Ha ha, dì Tống, cháu đăng kí giành suất học bổng du học, nếu như được cháu kiên trì du học, nếu như được, vậy cháu liệu mà làm thôi!” Tiêu Tiêu cười .

      Trong phòng khách yên tĩnh mấy giây, Tống Hiếu Nhiên : “Tiếu Tiếu, cho số di động của em .”

      “À, được!”

      Qua mùng năm, Tống Hiếu Nhiên đưa ba mẹ về thành phố Q, sau đó định trực tiếp đến thành phố B luôn, là chờ ở đó.

      Qua mười lăm lịch, Tiêu Tiêu lại chen chúc xe lửa hai mươi mấy tiếng đồng hồ, khoảng 8-9 giờ tối về đến thành phố B, ở xe nhận được cuộc gọi của Tống Hiếu Nhiên, muốn đến đón . Vì liên lạc với Tiêu, nên liền uyển chuyển từ chối. Tống Hiếu Nhiên cũng miễn cưỡng, chỉ qua hai ngày nữa gọi ra cùng ăn bữa cơm.

      Được Tiêu đón về nhà họ Đậu, Tiêu Tiêu lấy phần lớn đặc sản địa phương gói sẵn đưa cho Tiêu, nhưng vẫn còn giữ lại phần dự định ngày mai cho viện phúc lợi và Đoạn Mặc Ngôn.

      vừa lên lầu vừa định gọi cho Đoạn Mặc Ngôn trước tiếng, lúc này màn hình lóe lên, đối phương gọi cho trước mất rồi.

      “Tiếu Tiếu, em đến rồi hả?”

      “Phải đó, Đoạn.”

      “Có muốn ra ngoài chơi chút , qua đón em.”

      “Hôm nay trễ quá rồi, ngày mai được ? Em có mang cho ít đặc sản nè, có thịt khô lạp xưởng, còn có ít cải chua ngâm nữa, ngon lắm đó nha.”

      sao? Cám ơn em…… Vậy ngày mai đón em đến nhà, em làm cho ăn nhé.”

      Tiêu Tiêu cười khanh khách, “Ngài khó hầu hạ quá nha, tặng ngài nửa thành phẩm vẫn chưa được, còn phải nóng hầm hập đưa đến trước mặt ngài mới được à.”

      “Tại vì biết làm mà.” Đoạn Mặc Ngôn mọt cách đúng lý hợp tình.

      “Dạo này, đàn ông biết nấu cơm giá thị trường cao hơn đó à.” Tiêu Tiêu hài hước câu, “Sáng mai Nhiễm Huy cũng đến rồi, với lại em định qua viện phúc lợi thăm đám nhóc, đến chiều tối mới qua nhà chúc tết được ?”

      “Được thôi, lúc nào cũng rãnh, kẻ bận bịu như em hết bận gọi nhé, đến đón em.”

      “Đừng có cười em nữa, chị Hạ ngày mai có ở đó ?”

      “Em muốn gặp ấy sao?”

      “Em muốn chúc tết chị ấy đó, chị dâu tương lai mà.” Tiêu Tiêu cười hì hì .

      “Vậy ngày mai gọi ấy tới.”

      Sáng ngày thứ hai, Tiêu Tiêu đón Nhiễm Huy, lại thấy xách mấy bao quà tặng tới, phần nào cũng tương đối cao cấp, rằng đều dành để tặng cho Đoạn Mặc Ngôn hết. Tiêu Tiêu cười xách mấy thứ già dặn như ông già vậy, ngay cả nhân sâm sừng hươu cũng đem lên. Hơn nữa lời nào giành phần nhân sâm dự định tặng cho viện trưởng Vương.

      Hai người gặp nhau vội vã, tiếp đó lại mỗi người ngã, Nhiễm Huy về trường học cất đồ, bắt xe đến viện phúc lợi.

      Bọn trẻ ở viện phúc lợi thấy đến tất cả đều cực kỳ vui mừng nhào lên người , chị Thích Hôn chị Thích Hôn cứ thế gọi mãi, líu lo ríu rít chúc năm mới vui vẻ. Trái tim của Tiêu Tiêu tan chảy mất rồi, bắt được đứa nào hôn mạnh lên mặt của đứa đó, chọc cho đám nhóc la hét ngừng.

      Chơi đùa với bọn trẻ lúc lâu, Tiêu Tiêu mới nghỉ ngơi chút, chúc tết viện trưởng Vương và các nhân viên trong viện, viện trưởng Vương còn muốn đưa cho bao lì xì, nhưng Tiêu Tiêu thế nào cũng chịu nhận, ngược lại nhét những thứ đem tới vào tay viện trưởng Vương, rằng đồ nhiều lắm, cho đám nhóc nếm thử chút cũng tốt.

      Viện trưởng Vương cảm kích nhận lấy, chỉ là cảm thấy nhân sâm quý giá quá, từ chối mãi, Tiêu Tiêu : “ thường bị thiếu máu, môi đều trắng bệch ra, cũng nên bồi bổ thân thể chút, nếu lấy đâu ra sức là chăm sóc cho bọn chứ?”

      Viện trưởng Vương lại , chỉ có thể nhận lấy.

      Tiêu Tiêu định ra ngoài chơi với đám nhóc tiếp, quay đầu trông thấy Hiên Hiên, khỏi hỏi: “Viện trưởng, việc nhận nuôi Hiên Hiên tiến hành tới đâu rồi? Chính là đôi vợ chồng trẻ họ Vương thể sinh con kia, phải ạ?”

      Nghe thế nụ cười của viện trưởng Vương chợt vụt mất, “Khoảng thời gian gần đây phiền lòng vì chuyện này đây.”

      “Xảy ra chuyện gì thế?”

      “Haiz, sau lễ giáng sinh, gặp gia đình đó phỏng vấn lần, lần này cố ý tập kích bất ngờ, nhưng lại thấy trong nhà bọn họ có rất nhiều tên lưu manh ngồi chung chỗ hút thuốc uống rượu, sau đó chị Vương có với rằng mấy người đó là do họ của ấy dẫn tới, bọn họ cũng biết. Nhưng hỏi qua người khác rồi, người ta thường xuyên có mấy kẻ hỗn tạp ra vào căn nhà của bọn họ.”

      “Chẳng phải bọn họ có hồ sơ phạm tội sao?”

      “Đúng…… Giấy tờ gì bọn họ cũng đưa ra rồi, bọn cũng bàn bạc xong xuôi rồi, ra trước tết bọn họ có thể mang Hiên Hiên trở về, nhưng cứ cảm thấy yên tâm, nên tìm cớ thoái thác, với lại còn nhờ người quen trong cục công an giúp điều tra, bây giờ còn chưa có kết luận. Hai ngày nay bọn họ càng ép càng chặt, mấy câu thô tục cũng mắng luôn rồi.”

      Tiêu Tiêu khỏi lo lắng. Lẽ nào bọn họ nhận nuôi Hiên Hiên, là có mục đích khác? Nếu như vậy, các nên làm thế nào đây?

      Vừa qua bốn giờ chiều ngày hôm đó, Vương chị Vương dắt theo “ông họ” và mấy người nữa tới, bọn họ lời nào nhét mười ngàn đồng vào tay viện trưởng Vương, chị Vương xoay người liền muốn bế Hiên Hiên .

      Tiêu Tiêu thấy người đến chẳng hiền lành gì, sớm ôm Hiên Hiên vào lòng, muốn giấu cậu bé , ai ngờ chậm mất bước, bị mấy người đàn ông mặt mày dữ tợn bao vây lại.

      “Giao con trai tôi ra đây.” Chị Vương giơ bàn tay gắn đầy móng giả ra.

      “Hiên Hiên phải con trai của .”

      “Hừ, đâu ra con điếm này vậy!” Chị Vương cười lạnh tiếng, lên tát cái.

      mặt Tiêu Tiêu lập tức bị vạch ra hai đường máu, hét lên, “ làm gì thế!”

      Hiên Hiên sợ đến mức toàn thân run lên, ôm chặt cổ của Tiêu Tiêu dám ngẩng đầu.

      “Các người làm gì vậy, bà Triệu, gọi cảnh sát!”

      “Tao xem thử ai dám!” Vương rút con dao ra, xấc xược hét tiếng, “Cảnh sát mà đến, chỗ này chính là trường án mạng!”

      Dì Triệu bị dọa đến đánh rơi di động.

      Vương ngoài cười trong cười đến trước mặt viện trưởng Vương, “Viện trưởng Vương, tôi cũng muốn dọa tới bà đâu, nhưng ông đây tốn công phí sức cực khổ tìm đủ đống giấy tờ cứt chó giao cho bà rồi, bà còn kèo nhèo giao hàng cho ông! Dầu gì năm trăm năm trước chúng ra cũng là người nhà, sao bà lại giúp người thân thế chứ? Bà chẳng phải muốn ít phí thủ tục sao? Giữ lấy mười ngàn đồng này , đừng khách sáo. Mau chóng làm xong thủ tục giúp tôi, chúng ta đường ai nấy , thế nào?”

      “Được, các người về trước , ngày mai tôi ……”

      “Đừng tưởng ông đây là đầu gỗ, bà mà làm liền cho tôi!” Vương kề dao vào cổ viện trưởng Vương.

      “Tôi, làm được.” Viện trưởng Vương cảm nhận được cần cổ lạnh lẽo, nhưng giọng bà vẫn run run ra.

      “Làm được?” Vương kề dao gần thêm phần.

      “Viện trưởng!” Dì Triệu kinh hãi kêu lên.

      Tên họ Vương lộ ra hàm răng cửa cao thấp đều cười u, “Làm được? Sao bà lại làm được? Vậy nửa năm nay bà đùa ông đây à? Tôi cho bà nghe hôm nay dù thế nào nữa, tôi đều phải mang con trai của tôi .”

      Chị Vương vừa nghe, lại bắt đầu giựt đứa trong lòng Tiêu Tiêu ra, Tiêu Tiêu biết khi Hiên Hiên rơi vào tay của bọn họ là tiêu đời, bảo vệ đầu của Hiên Hiên, ôm nó chặt, dùng hết sức để cho người ta kéo ra. Chị Vương chau mày, mở miệng chửi con điếm này con điếm kia, nắm lấy tóc dùng sức mà đánh, đánh đến hưng phấn còn đạp bằng giày cao gót, Tiêu Tiêu muốn né lại bị đám đàn ông bao vây ngăn lại, bị đánh đến đầu mặt và toàn thân đều đau rát lên, hơn nữa còn bị giày cao gót đạp vào xương cẳng chân, giống như bị đinh nện vào xương vậy, đau đớn hét lên, đầu đổ mồ hôi lạnh môi trắng bệch khuỵu chân xuống.

      Mấy nhân viên của viện phúc lợi lớn gan muốn qua cứu , nhưng đều bị con dao sáng loáng của bọn chúng dọa cho lùi lại, cậu bé xông lên trước, bị gã đầu trọc hề thương tình đá văng ra.

      “Dừng tay, đừng đánh người, mấy người rốt cuộc muốn gì!” Sau khi thấy Tiêu Tiêu bị đánh viện trưởng Vương bắt đầu gào thét, bà muốn lên phía trước liền bị tên họ Vương kia bắt lại.

      “Được rồi, cưng à, đừng tức giận.” Vương Răng Cửa hời hợt khuyên vợ câu, lại nhếch nhác quay sang viện trưởng Vương , “Viện trưởng, bà xem, dây dưa đưa con cho chúng tôi, làm cho vợ tôi tức giận thành vậy đó? Lỡ như bị chứng uất ức sao? Mấy người có chịu trách nhiệm ?”

      “Các người là ngang ngược mà, tôi lại càng thể giao Hiên Hiên cho các người!” Viện trưởng Vương tức đến mức trước mắt tối sầm, đứng cũng sắp đứng vững nữa rồi.

      “Vậy được thôi, hôm nay nếu như làm xong thủ tục, người ở đây ai cũng đừng mong có thể được!”

      Chapter 14

      Tiêu Tiêu bị kéo vào sảnh lớn, đôi tay bé run rẩy của Hiên Hiên sống chết siết chặt quần áo của , nước mắt nước mũi chảy ngừng.

      sao, Hiên Hiên, sao đâu.” Tiêu Tiêu nhịn đau đớn người, thấp giọng an ủi nó. Dĩ nhiên cũng sợ, thậm chí cũng cắn răng chặt, chỉ sợ buông lỏng ra chút để cho bọn họ nghe được tiếng run lập cập, toàn thân và trong lòng đều muốn màng tất cả lập tức chạy khỏi nơi này, nhưng lúc này lại có suy nghĩ càng mãnh liệt hơn, đó chính là nhất định phải bảo vệ Hiên Hiên, để cho nó rời khỏi vòng tay của .

      Tên Vương Răng Cửa còn ép viện trưởng Vương giao ra giấy tờ nhận nuôi, mấy tên em được mời đến đứng bên hút thuốc mấy chuyện cười dơ bẩn, chị Vương chịu nổi tiếng khóc của con nít, kéo ông chồng qua bên, kiên nhẫn bảo ra nghĩ cách giải quyết nhanh hơn chút, gã họ Vương xoa xoa cằm, “Hay là em ‘chăm sóc’ cho con sinh viên đó chút nữa , ép bọn chúng chọn trong hai.”

      “Được.” Chị Vương giẫm giày cao gót đến trước mặt Tiêu Tiêu, lấy ra con dao sắc bén, “Con điếm kia, tao cạo lông mày cho mày nhé, khuyên mày đừng nên nhúc nhích lộn xộn đó, nát mặt rồi tao chịu trách nhiệm đâu.”

      muốn làm gì?” Tiêu Tiêu cảnh giác muốn đứng lên, lại bị ả đàn bà kia thô bạo đè xuống.

      “Viện trưởng Vương, bà thấy tố chất thần kinh của vợ tôi rồi đấy, bà mà kí tên nữa, tôi dám chắc ấy muốn làm gì đâu!” Vương Răng Cửa vô lại buông lỏng tay.

      “Các người……” Viện trưởng Vương tức đến mức tay cũng run lên trong vô thức.

      Chị Vương cầm con dao dán lên mặt của Tiêu Tiêu trượt từ từ, cái miệng hôi mùi tỏi nồng nặc nhả ra câu xấu xa, “Để tao xem nào, ở đâu là lông mày, ở đâu là gương mặt nhỉ, tao cận thị nhìn lắm.”

      tránh ra!” Sống lưng Tiêu Tiêu rét lạnh, nào sợ bị hủy hoại gương mặt cả, giơ chân đạp mạnh vào ả ta, ả đàn bà kia trong thoáng đề phòng, bị đạp ngã xuống đất.

      Chị Vương té chổng vó lên trời, chọc cho đám côn đồ cười ha hả lên, ả ta thẹn quá hóa giận đứng lên chửi tục mấy câu, lên trước nắm lấy tóc của Tiêu Tiêu, tát hai cái bốp bốp, ả ta vừa muốn lấy con dao ra rạch tới, lại thấy người đàn ông cao to biết từ khi nào đứng trước cánh cửa mở ra của dàn cửa sáu cánh. ta đứng ngược sáng nên thấy mặt, toàn thân mặc bộ đồ màu đen với tư tế thẳng tắp khiến cho ta rùng mình cách khó hiểu.

      “Chồng ơi!”

      Gã họ Vương nghe tiếng gọi, quay đầu qua thấy ngoài cửa có người, chậc tiếng bước nhanh qua đó, “Xin lỗi bạn, hôm nay trong nhà có chuyện……” ngờ lúc này còn có người tới, thằng bốn mắt canh giữ bên ngoài đâu mất rồi?

      ta vừa đến trước cửa muốn dọa người mới đến, câu còn chưa hết, đầu của chợt bị nắm lại cách hung ác tông vào cây cột bên cạnh, thoáng chốc máu tuôn như suối. Vương Răng Cửa gào khóc thảm thiết, chị Vương hét chói tai, người của viện phúc lợi và Tiêu Tiêu đều sợ đến ngây người, bốn tên côn đồ đều kinh hãi, móc dao ra xông về phía bọn họ gào lên: “Chúng mày ở đâu ra đấy!”

      Người đến hoàn toàn lời nào, lên phía trước sải bước chân dài liền đạp ngã người, người theo sau ta cũng lắc người lên phía trước lưu loát ném qua vai giải quyết người, chỉ trong chốc lát, cả bốn tên đều bị quật ngã đất, ngừng rên rỉ.

      “Cậu Đoạn!” Viện trưởng Vương khiếp sợ kêu lên.

      Chị Vương thấy hai người đàn ông tuấn mặt mày hung tợn tới, vội ném con dao xuống dùng đòn sát thủ, giả vờ tội nghiệp : “Đừng đánh tôi, cầu xin các người đừng đánh tôi mà, tôi bị bọn họ ép buộc thôi!”

      Bình thường ả dùng chiêu này, người có dữ tợn hơn nữa cũng nể ả là người phụ nữ yếu đuối mà bỏ qua cho ả, xưa giờ ả chưa từng chịu qua nỗi đau da thịt nào…… Não còn chưa suy nghĩ xong, ả đàn bà đó chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, bụng đau nhói từng cơn, mới hiểu ra rằng mình bị đánh. Đau đớn chỉ trong mấy giây lan ra toàn thân, ả nằm sóng soài mặt đất ngay cả cũng hó hé được, rúc lại thành cục, đổ đầy mồ hôi lạnh. Xương của ả…… Có phải bị gãy rồi ?!

      Môi dưới Tiêu Tiêu khẽ run, ôm lấy Hiên Hiên nên lời nhìn Đoạn Mặc Ngôn từ cao nhìn xuống ở trước mặt.

      Trải qua khoảng thời gian ngắn ngủi vừa rồi, cả cuộc đời này đây là màn bạo lực thể xác đáng sợ nhất mà từng trải qua, thân thể vẫn còn đau rát, nhịp tim của vẫn nhảy rất nhanh, trong chốc lát dám tin rằng mình đột nhiên được an toàn rồi.

      Đoạn Mặc Ngôn khom lưng, ngón trỏ lướt qua gò má sưng đỏ của .

      “Tiếu Tiếu, con bé đáng thương, cháu chịu khổ rồi!” Viện trưởng Vương và những người khác đều xông tới, bà vội lên phía trước bế Hiên Hiên ra, nhìn những đường máu mặt Tiêu Tiêu và đầu tóc rối bời của mà đau lòng thôi, “Còn bị thương ở đâu nữa ?”

      “Cháu, sao……” Tiêu Tiêu trả lời theo bản năng, ngơ ngác đứng lên, bỗng dưng xương chân của giống như bị biến thành bông gòn vậy, vừa mới đứng lên lại mềm nhũn ngã khuỵu xuống.

      Đoạn Mặc Ngôn vươn tay đỡ lấy cánh tay của , “Tiếu Tiếu.” chăm chú nhìn đến giờ vẫn còn đờ đẫn, thấp giọng kêu tiếng, nhấc lên.

      , Đoạn.” Khi thần kinh bắt đầu thả lỏng ra, Tiêu Tiêu phát bản thân lại khống chế được cả người run rẩy lên, thậm chí hàm răng run lập cập cũng thể nào khép lại được.

      “Xảy ra chuyện gì vậy?” Nhìn gương mặt trắng bệch chỉ có màu đỏ tự nhiên từ vết máu bên má phải, Đoạn Mặc Ngôn cảm thấy có người chắc chắn phải trả giá đắt.

      “Em……” Tiêu Tiêu mấp máy môi, chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng, ngu ngơ nên lời, viện trưởng Vương vừa dỗ Hiên Hiên, vừa dùng tốc độ nhanh nhất kể lại đại khái chuyện vừa xảy ra lần.

      “A a, đầu của tôi bị tét ra rồi, mau đưa tôi đến bệnh viện , xin các người mau đưa tôi đến bệnh viện —” Vương Răng Cửa nằm đất che lại cái đầu ngừng chảy máu gào lên.

      Đoạn Mặc Ngôn mắt điếc tai ngơ, ôm lấy Tiêu Tiêu hỏi: “Người đàn bà kia đánh em hả? Đau ở đâu?”

      Tiêu Tiêu máy móc chỉ vào chân phải.

      Chị Vương ban nãy còn ngang ngược càn cỡ, bây giờ ngã nằm đất, miệng còn ngừng nôn mửa.

      Viện trưởng Vương tin đạo tấm lòng hiền từ, tuy cũng cho rằng đám người này đáng hận, nhưng lúc này cũng cảm thấy có chút tội nghiệp, bà còn chưa hết câu ‘Thượng Đế phù hộ’, liền thấy cái chân dài đạp mạnh xuống chân phải của người phụ nữ kia. Bỗng chốc chị Vương kêu lên như heo bị chọc tiết. Viện trưởng Vương trừng lớn con mắt, nhìn về phía người đàn ông mặt cảm xúc, nếu như phải chính mắt nhìn thấy, bà thế nào cũng tin người đàn ông nhìn qua dịu dàng nhã nhặn thế này lại xuống tay nặng như thế, hơn nữa đối phương còn là người phụ nữ.

      Viên Kha lại chẳng lấy làm lạ, ông chủ mà nổi giận lên, trong mắt hề phân biệt nam nữ.

      Tiêu Tiêu cũng kinh hãi kêu tiếng, chợt hoàn hồn lại.

      sao rồi.” Đoạn Mặc Ngôn với Tiêu Tiêu, “ đưa em ra ngoài.”

      “Em, em sao, bọn trẻ, bọn trẻ…… Hiên Hiên……”

      “Bọn trẻ có các chăm sóc rồi, Tiếu Tiếu.” Viện trưởng Vương vội , giờ quả phải là lúc thương xót cho kẻ xấu, “Cháu mau đến bệnh viện kiểm tra chút , biết có bị thương ở đâu nữa !” Bà xong, lại quay đầu sang nhìn Đoạn Mặc Ngôn, “Cậu Đoạn, cám ơn cậu dũng cảm ra tay cứu giúp, có thể nào xin cậu giúp đến cùng, đưa Tiếu Tiếu đến bệnh viện, được ?”

      Hiên Hiên tựa như nghe hiểu lời của bọn họ, nằm trong lòng của viện trưởng hai tay quơ loạn xạ, nén nước mắt lại “a a” kêu lên, tựa như thúc giục chị Thích Hôn bệnh viện.

      Đoạn Mặc Ngôn bảo Viên Kha tìm dây thừng trói đám người này lại, chính mình gọi cuộc điện thoại, với viện trưởng Vương: “Những người này tôi xử lý, đừng báo cảnh sát.” xong dùng sức cái bế ngang Tiêu Tiêu lên.

      Trong nháy mắt Tiêu Tiêu giống như lại trải qua quá trình từ địa ngục lên thiên đàng, theo phản xạ có điều kiện ôm lấy cổ của Đoạn Mặc Ngôn, hương thơm từ người truyền tới, khiến cho trái tim đập điên cuồng của rốt cuộc cũng tìm được lí do để ổn định lại. Trong đầu vang lên tiếng ong ong cũng bắt đầu biến mất dần dần. vô thức nghiêng đầu vùi vào lồng ngực của .

      Đoạn Mặc Ngôn bế Tiêu Tiêu ra ngoài cửa lớn, khom người nhàng đặt vào hàng ghế sau, bản thân vòng qua đầu bên kia lên xe. Viên Kha rất nhanh khởi động xe chạy .

      Hai tay của Tiêu Tiêu để đệm ngồi, đầu cúi thấp, tiếng nào.

      Xe chạy đại khái được khoảng năm phút, Đoạn Mặc Ngôn nhìn bên cạnh vẫn cố giả vờ mạnh mẽ bình tĩnh, lời nào khom người ôm vào lòng.

      Tiêu Tiêu được ôm chặt vào lòng, lồng ngực vững chãi và hơi thở sạch chạm vào các giác quan của , tuy áo khoác mang theo chút hơi lạnh, nhưng chỉ cảm thấy vòng ôm này ấm áp đến mức khiến cho người ta ngây ngất, tự chủ vươn tay ra ôm chặt , cảm xúc mặt cũng như được giã đông vậy, hốc mắt thoáng chốc đỏ ửng lên, mũi xót đến mức gần như thở được, “ Đoạn, em sợ lắm…… Em sợ chết mất……” Giọng kèm theo tiếng khóc nức nở truyền đến, thấp giọng nghẹn ngào, tiếp đó lại òa khóc lớn.

      Đoạn Mặc Ngôn ôm lấy hề động đậy, mặc cho trút hết ra.

      Viên Kha liếc nhìn bọn họ từ kính chiếu hậu.

      Xe chạy nhanh đường lớn, Tiêu Tiêu khóc đến khàn cả giọng rốt cuộc dường như trút hết tất cả sức lực và cảm xúc, yết ớt mê man nằm trong lòng Đoạn Mặc Ngôn ngủ mất.

      Đoạn Mặc Ngôn rút khăn tay ra, nhàng lau vết nước mắt mặt cổ cho , lúc lướt qua hai vết máu gương mặt nhắn, đôi mắt đen càng thêm u. vén mái tóc của lên, cúi đầu kiểm tra tỉ mỉ xem mặt còn chỗ nào bị thương . dùng khoảng thời gian khá lâu để hoàn thành phân đoạn công tác này, hồi lâu sau ngẩng đầu lên, nhàng dịch người để điều chỉnh tư thế cho được thoải mái hơn.

      Đoạn Mặc Ngôn làm xong mọi thứ, cảm thấy hình như có chỗ nào đó thích hợp, nhíu mày khẽ siết chặt cơ thể mềm mại trong lòng, từ từ xích lại gần gương mặt non mịn của , thậm chí còn ngửi thử hơi thở của . Ngồi dậy khôi phục tư thế, ngồi lúc, chốc lát lại siết chặt cánh tay lại.

      Kỳ lạ…… cúi đầu nhìn Tiêu Tiêu yên giấc trong lòng hồi lâu, ngón cái vuốt ve chiếc cằm của , từ từ cúi đầu xuống.

      “Két—” Tiếng xe thắng gấp chói tai cắt đứt động tác của người đàn ông.

      Viên Kha xin lỗi: “Xin lỗi, ông chủ, có con chó chui ra.” hơi lo lắng nhìn về phía sau qua kính chiếu hậu, lại nhận được ánh mắt cực kì lạnh lẽo của ông chủ. lập tức xin lỗi lần nữa.

      Đoạn Mặc Ngôn lên tiếng, ôm Tiêu Tiêu dựa vào thành ghế, chăm chú nhìn gương mặt ngủ yên tĩnh đó, vẻ mặt sâu kín.

      Tiêu Tiêu bị tiếng điện thoại làm ồn tỉnh giấc, chậm rãi mở mắt ra, mơ mơ màng màng thấy bàn tay thon dài sờ đến túi quần của , khẽ ngẩng đầu, bờ môi đỏ mọng vô tình in lên trán của người đàn ông hơi khom người xuống.

      Cảm giác ấm nóng làm cho hết hồn, vội dịch ra phía sau, nhưng khuỷu tay rắn chắc vẫn vững vàng vây lấy trong lồng ngực.

      “Tỉnh rồi?” Giọng trầm thấp ở khoảng cách cực gần càng thêm có từ tính, dường như ngay cả màng nhĩ cũng rung động. Tiêu Tiêu run cái, Đoạn Mặc Ngôn móc di động của ra, tiện đà nắm lấy tay . “Lạnh?”

      Tiêu Tiêu lắc đầu, nhìn điện thoại vẫn vang lên, đó lên ảnh với Nhiễm Huy chụp chung, vì thế cần xem tên cũng biết là bạn trai gọi đến.

      lấy di động từ tay bắt máy, cuối cùng cũng khôi phục lại bình tĩnh, đơn giản kể lại chuyện vừa mới trải qua cho Nhiễm Huy nghe, sau đó kêu ta đến bệnh viện chờ bọn họ.

      Nhiễm Huy quả thể kinh hoảng hơn, ta có chút lắp bắp hỏi có khỏe , có phải bị thương ở đâu rồi , Tiêu Tiêu vì để cho ta khỏi phải lo lắng, chỉ là bị thương thôi. Vừa xong, Đoạn Mặc Ngôn đột nhiên lấy di động , cúp điện thoại đồng thời tát máy.

      Tiêu Tiêu kinh ngạc chớp chớp mắt, Đoạn Mặc Ngôn chỉ cho chữ, “Ồn.”

      Tiêu Tiêu bất đắc dĩ nhếch nhếch môi, còn chưa khôi phục bao nhiêu sức lực, cũng muốn quá nhiều, tựa đầu vào vai khẽ thở dài hơi. Mấy giây sau, chớp chớp mắt, bỗng dưng nhận ra mình còn được Đoạn Mặc Ngôn ôm trong lòng, chính mình còn nằm đến thể thoải mái hơn nữa.

      Rốt cuộc cũng hoàn hồn lại tự nhiên động đậy cơ thể, “ Đoạn, buông em ra .”

      Đoạn Mặc Ngôn ừm tiếng, nhưng hành động ngược lại, chỉ hoàn toàn có ý buông ra, ngược lại còn ấn đầu lên bả vai.

      Đây…… Đây là tiết mục dỗ con nít à? Tiêu Tiêu biết biểu của mình trước đó rất mất mặt, có thể còn nghĩ rằng chưa hồi phục lại, ngượng ngùng chỉ có thể tiếp tục dựa vào lòng giả chết, nhịp tim đập mạnh truyền vào tai, vô thức đếm lại, bao lâu sau lại ngủ thiếp lần nữa.

      Lúc tỉnh lại đến bệnh viện rồi, Tiêu Tiêu được dìu xuống xe, Đoạn Mặc Ngôn còn định bế vào, bị khoát tay liên tục ngăn lại.

      “Tiếu Tiếu!” Nhiễm Huy đứng trước cửa bệnh viện trông thấy xe của bọn họ, chạy theo đường vào đây.

      “Nhiễm Huy!” Tiêu Tiêu thấy bạn trai cũng có chút kích động, rời khỏi cánh tay của Đoạn Mặc Ngôn, lên phía trước hai bước cùng bạn trai ôm nhau.

      Cánh tay Đoạn Mặc Ngôn trống rỗng, nhìn sang đôi tình nhân trẻ tuổi ôm nhau, hiểu sao chau mày lại.

      Nhiễm Huy thấy được người , trái tim lên xuống thấp thỏm cuối cùng cũng buông lỏng xuống, nhưng thấy mặt bị đánh sưng đỏ lên thậm chí còn bị cào rách da, đau lòng thôi, hôn lên trán : “Tiếu Tiếu, em sao là tốt quá, đừng lo, ở bên cạnh em, đừng lo lắng, nhé?”

      Tiêu Tiêu nhìn bạn trai chằm chằm khẽ gật đầu: “Là Đoạn cứu em đó.”

      Nhiễm Huy lúc này mới chú ý đến Đoạn Mặc Ngôn ở phía sau, vội cảm kích cám ơn , Đoạn Mặc Ngôn hời hợt gật đầu, quay qua rút lấy chìa khóa xe trong tay Viên Kha, “Cậu ở đây cùng hai người họ làm kiểm tra.”

      “Dạ.” Viên Kha hề bất ngờ, ông chủ vào bệnh viện là chuyện ai cũng biết.

      Đoạn, phải hả?” Tiêu Tiêu buột miệng , nhưng vừa ra hối hận rồi. đương nhiên là có chuyện mới rời , hỏi như thế giống như muốn ở lại vậy. Thực ra sâu trong nội tâm quả muốn để , biết vì sao cảm thấy vừa liền thiếu cảm giác an toàn. Có lẽ là do vòng ôm của quá ấm áp chăng.

      “Ý của em là, bận việc cứ giải quyết …… Hôm nay cám ơn nhiều lắm, Đoạn, , em cũng biết xảy ra chuyện gì nữa.”

      “Đừng khách sáo.” Đoạn Mặc Ngôn nhìn cái, xoay người lái xe rời .

      Nhìn xe cửa khỏi, Nhiễm Huy mới cẩn thận từng li từng tí dìu Tiêu Tiêu vào bệnh viện với Viên Kha.

      Đoạn Mặc Ngôn lái xe vào đường chính, bấm dãy số điện thoại, “Tống Hiếu Nhiên, tối nay gặp mặt.”


      Chapter 15

      “Cho nên, cậu ở xe ôm bé kia, vừa muốn bảo vệ ấy, vừa nổi lên mong muốn tình dục với ấy.” Trong phòng làm việc với màu cà phê làm chủ đạo, Tống Hiếu Nhiên ngồi chiếc ghế đơn bằng gỗ đỏ, hai tay đan vào nhau, với người đàn ông ngồi đối diện.

      Đoạn Mặc Ngôn dựa vào thành ghế sô pha bằng da cổ điển, chân bắt chéo, ngón tay đặt đầu gối gõ , “Ừ.”

      Thông thường dục vọng bảo về và dục vọng tình dục, hai loại cảm giác này xuất cùng lúc, nhưng đối mặt với Đoạn Mặc Ngôn, Tống Hiếu Nhiên hiểu thể phán đoán theo lẽ thường được, “Bây giờ còn có cảm giác đó ?”

      có.”

      Tống Hiếu Nhiên gật đầu, “Cậu ở bệnh viện với bé đó à?”

      “Tôi vào bệnh viện, với lại bạn trai của ấy đến rồi.”

      “Cậu vui?”

      “Vui hay quan trọng,” Đoạn Mặc Ngôn khẽ nhíu mày, “Ý cậu là tôi ấy hả?” Buồn cười.

      Tống Hiếu Nhiên đẩy mắt kính, “Tôi nghĩ hẳn là có đâu, nhưng bé này nhất định có chỗ giống với mấy trước kia.”

      “…… Về mặt lý thuyết, ấy là mà tôi hài lòng nhất.”

      “Tại sao?”

      “Cố chấp, kỳ cục, nghe lời, có lẽ còn rất giả dối.”

      “Giả dối?”

      “Tình trạng gia đình của ấy tốt, ấy còn có thể cười đến hồn nhiên như thế, vì sao chứ?”

      “Có lẽ là vì hoàn cảnh của ấy, nên mới càng thêm trân trọng những thứ tốt đẹp trước mắt.”

      “Lừa mình dối người?”

      Tống Hiếu Nhiên cười khẽ, “Xem ra này cũng hề làm cậu hài lòng, vì sao cậu còn giữ ấy lại?”

      Đoạn Mặc Ngôn yên lặng trong chốc lát, “Tôi hài lòng, nhưng chưa đến mức chịu nổi.”

      “Có vẻ như lòng kiên nhẫn của cậu được nâng cao rồi nhỉ.”

      “Có lẽ vậy.”

      “Nếu như thế, cậu nên gặp mặt này nhiều hơn.” Tống Hiếu Nhiên động đậy thân thể, nhìn thẳng vào , giọng , “Hơn nữa, hãy làm bất cứ chuyện gì mà cậu muốn.”

      ***

      Các y tá bắt đầu đuổi người thân rời bệnh viện, Viên Kha đứng bên ngoài hành lang bệnh viện, rốt cuộc cũng gọi được cho ông chủ, báo cáo với ấy tình trạng của Tiêu Tiêu, “Tiêu Tiêu làm kiểm tra toàn thân rồi, phần lớn đều là bị thương ngoài da, chỉ là chân phải bị nứt xương , cần phải bó thạch cao nghỉ ngơi.”

      Nứt xương? Đoạn Mặc Ngôn chau mày, “Phải nằm viện?”

      “Bác sĩ Tiêu Tiêu là người vùng khác, nếu có người nhà chăm sóc đề nghị nên ở lại tuần để xem tình trạng thế nào.” Viên Kha hơi chần chừ, “Chỉ là Tiêu Tiêu chịu ở phòng vip, kiên trì ở phòng bệnh thường.”

      …… thế mà hoàn toàn chẳng hề bất ngờ, Đoạn Mặc Ngôn xoa xoa giữa chân mày, nhìn đèn vàng lóe lên cột đèn giao thông, đột nhiên chuyển hướng, chỉ thị cho Viên Kha vài câu, cúp điện thoại lái về hướng bệnh viện.

      Nhiễm Huy ở trong phòng bệnh dùng bình giữ ấm đựng nước nóng đặt đầu giường cho Tiêu Tiêu, sạc đầy pin điện thoại cho , lại kiểm tra cái chân bó thạch cao bị treo lên ở cuối giường, còn ngồi vạ trong phòng bệnh chịu . Tiêu Tiêu sợ trễ rồi chuyến xe điện ngầm về trường ngừng chạy, vội giục về.

      Nhiễm Huy nắm tay , cảm thán áp lên mặt: “Tiếu Tiếu, em biết lúc nghe được tin lo lắng biết bao nhiêu đâu, ở ký túc xá ngay cả giày cũng chưa kịp thayvọt thẳng tới bệnh viện luôn đó.”

      “Xin lỗi, khiến lo lắng rồi.” Tiêu Tiêu ấm lòng cong môi lên.

      “Thấy em sao tốt rồi, hối hận hôm nay cùng em, để cho em xảy ra chuyện thế này, nếu phải Đoạn……”

      “Đúng đó, nhưng mà cũng cho thấy vận may của em năm nay cực tốt nha.” Viên bọn họ đến sớm để tặng mấy bộ máy người lái cho bọn , nếu cũng biết gương mặt mình có bị hủy hoại nữa. “Có quý nhân giúp đỡ.”

      Nhiễm Huy đáp lại tiếng, đến gần dịu giọng : “Em xảy ra chuyện, mới phát ra thích em đến thế, lần sau đừng liều lĩnh như vậy nữa được em? sợ tim của chịu nổi mất.”

      Tiêu Tiêu nhìn bạn trai chăm chú, mặt hơi đỏ lên gật đầu.

      “Ôi chao, người trẻ tuổi chính là ngọt ngào thế đấy!” Thím mập giường kế bên nghe lén còn chưa đủ, nhịn được lên tiếng bình luận.

      Mặt Tiêu Tiêu lại càng đỏ hơn nữa.

      “Bạn học này, sao cậu còn chưa nữa, ngày mai hãy lại đến thăm bệnh!” Y tá đứng cạnh cửa hô lên.

      Nhiễm Huy lúc này mới lưu luyến thôi mất, Tiêu Tiêu thấy Viên Kha đâu, biết nếu Nhiễm Huy gặp ấy nhất định chào hỏi, nên cũng nghĩ nhiều nữa.

      nằm mình giường, cũng thể nào yên tĩnh được, bởi vì hai thím bên giường trái phải rất buồn chán, cách chiếc giường của lớn tiếng tán gẫu với nhau, còn vô cùng nhiệt tình lôi kéo vào chủ đề tán gẫu. Tiêu Tiêu chỉ có thể gia nhập với mọi người, chỉ tranh thủ lúc rãnh nhắn tin báo tình trạng cho Đoạn Mặc Ngôn, rằng tất cả đều ổn thỏa rồi, với lại cám ơn lần nữa. Thấm thoát đến mười giờ, y tá đến giục bệnh nhân tắt đèn nghỉ ngơi, Tiêu Tiêu vừa nằm xuống, bỗng dưng có y tá đẩy xe lăn vào, nhàng đến bên giường của .

      “Giường số 23, có người thân đến đón ra viện.”

      “Hả?” Tiêu Tiêu lắm, sợ Tiêu lo lắng nên điện thoại cũng dám gọi, còn có người thân nào ở đây chứ? “Có phải nhầm lẫn rồi ?”

      có phải Tiêu Tiêu ở giường số 23 ? Nếu phải đúng rồi, người thân giúp làm thủ tục nhập viện muốn đón ra viện.”

      Viên? Tiêu Tiêu ngơ ngác được bọn họ cẩn thận đẩy ra khỏi cửa, đến thang máy thấy Viên Kha đứng bên đợi.

      Viên, chúng ta phải đâu thế?”

      Đoạn lo lắng em ở phòng bên thường bị uất ức, quyết định đón em đến nhà ấy tịnh dưỡng.”

      Hả, hả?! “Như vậy làm phiền ấy quá rồi, em hề uất ức chút nào hết, đó……” Sao lại phát triển theo hướng khác thường vậy chứ?

      Tất cả mọi người đều coi lời của hoàn toàn là câu từ chối lịch thôi, thân khoác chiếc áo bông lớn, thân dưới đắp thảm dày, cứ thế được đưa đến bãi đậu xe dưới tầng hầm, xe của Đoạn Mặc Ngôn đậu ngay chỗ cách lối ra thang máy đến năm mét, đứng ngay đầu xe bắt tay với người mặc áo blu trắng, nhìn Tiêu Tiêu được người ta đẩy qua cái, lời nào bế ngồi vào ghế sau.

      Bây giờ người ta là dao thớt, mình là thịt cá, nếu như phản đối quá mức làm cho Đoạn Mặc Ngôn mất mặt ở đây. Tiêu Tiêu bất đắc dĩ, chỉ có thể yên lặng mặc cho bố trí.

      Viên Kha gấp xe lăn lại cất vào cốp sau, xoay người ngồi vào ghế lái khởi động xe chạy .

      Tiêu Tiêu chớp mắt nhìn chằm chằm vào khuôn mặt tuấn cùng ngồi ở hàng ghế sau, bày tỏ kháng nghị trong im lặng.

      Đoạn Mặc Ngôn cũng nhìn chăm chú, nhưng ánh mắt kỳ lạ khó đoán, giống như chưa từng gặp qua vậy.

      Tiêu Tiêu bị nhìn chằm chằm quên mất mục đích chủ yếu của mình, chỉ thấy đôi mắt đen như mực kia sâu đến mức làm cho người ta kinh hoảng. ho khan tiếng chịu thua, dời tầm mắt : “ Đoạn, em muốn làm phiền , hay là đưa em về nhà em có được ?”

      Đoạn Mặc Ngôn ngồi ngay lại, phủi phủi lông tơ dính đầu gối, ung dung thong thả : “Em làm phiền rồi đấy thôi.”

      Kết quả Tiêu Tiêu vẫn bị Đoạn Mặc Ngôn với vẻ mặt nhiều vô ích đón đến căn hộ của ở khu chung cư xa hoa cách bệnh viện xa. Trong khoảnh khắc được đẩy vào nhà, liền nhịn được phát ra tiếng tán thưởng.

      phải vì căn hộ duplex này lớn đến mức có thể chứa được hai gia đình vào ở, mà là bố cục chỉnh thể và những chi tiết của căn nhà này đều lộ ra khí ấm áp thoải mái, bất kể là dùng màu sắc ấm áp làm chủ đạo, đồ dùng trong nhà thời thượng mà mất linh động, hồ cá thủy sinh tường có giống cá chép koi bơi lội trong đó, còn có những tác phẩm nghệ thuật trưng bày nhiệt tình mà tao nhã, thậm chí ngay cả ngọn đèn treo ở góc cũng gần như có thể hòa vào cảnh vật.

      Tuy rằng chưa thấy qua nhiều căn hộ, nhưng có thể chắc chắn rằng dù là trước kia hay sau này cũng khó mà thấy được căn nhà nào có trình độ thoải mái mà có vẻ đẹp sánh ngang với nơi này. tin rằng tất cả mọi người vừa vào cửa đều cảm thán giống như vậy.

      Đây mới chính là nơi để quay về trongcuộc sống!

      “Thế nào?” Xem ra căn nhà tốn nhiều tiền để mời nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra thành công bắt được trái tim của khách xinh đẹp này.

      “Tuyệt quá! Em đó giờ chưa từng thấy qua căn nhà nào…… thoải mái thế này đâu! Làm cho người ta nhìn thôi thấy rất thoải mái rồi!” Tiêu Tiêu ngẩng đầu, tiếc lời khen ngợi. từng tưởng tượng qua nhà của Đoạn Mặc Ngôn nhất định rất phong cách, nhưng tưởng tượng được nhà của lại thú vị như thế. Nếu như bây giờ với rằng thực ra mặt cái quần lót hoa e rằng cũng bất ngờ, đây quả là…… ngoài lạnh trong nóng mà.

      người phụ nữ ra từ căn phòng cắt đứt cuộc trò chuyện của bọn họ, ấy là chị Linh người giúp việc theo giờ mà Đoạn Mặc Ngôn mời tới, hai giờ chiều mỗi ngày qua đây giúp dọn dẹp nhà cửa, trước sáu giờ rời khỏi, nhưng nếu trong khoảng thời gian khác mà Đoạn Mặc Ngôn có cần đến, chị ta cũng kêu là tới ngay.

      Dưới dặn dò của Đoạn Mặc Ngôn, chị Linh vội đến đây thay bộ chăn đệm mới, Tiêu Tiêu vào phòng dành cho khách mà mình ở tạm kinh ngạc, thậm chí nghĩ rằng Đoạn Mặc Ngôn đưa phòng ngủ chính của cho dùng, bởi vì cách bày trí bên trong lòng giống như dành cho khách dùng, giống với phong cách tổng thể của sảnh khách bên ngoài, nhưng lại có nét an nhàn của phòng ngủ.

      “Phòng của ở lầu hai.” Đoạn Mặc Ngôn vừa vừa nhận điện thoại rung lên, hai câu rồi cất di động vào, bế lên đặt giường, “ còn phải ra ngoài, em nghỉ ngơi sớm chút, có chuyện gì gọi chị Linh nhé.”

      Tiêu Tiêu mấp máy môi á khẩu, ông này sao cứ luôn tới lui vội vã thế chứ? còn chưa kịp thêm gì, Đoạn Mặc Ngôn sải bước rời mất.

      Chị Linh thấy ông chủ rồi, muốn tám chuyện vài câu, di động của Tiêu Tiêu lại vang lên, chị ta chỉ có thể cười cười ra ngoài.

      Tiêu Tiêu cầm di động lên, nghe thấy giọng hoảng hốt của Nhiễm Huy truyền tới, “Tiếu Tiếu!”
      Dion, Mymy97Chris thích bài này.

    5. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chapter 16

      Sáng ngày thứ hai, Tiêu Tiêu ngủ say, nghe thấy tiếng máy móc rè rè vang lên, hai mắt nhắm chặt lại, cảm thấy dường như có ánh sáng len lỏi vào, lười biếng mở mắt ra, thấy rèm cửa sổ từ từ kéo ra hai bên, ánh nắng mặt trời xuyên qua cửa sổ rọi vào những tia sáng màu vàng êm dịu.

      Sao rèm cửa sổ lại tự mở thế này? phải ký túc xá bị ma ám rồi chứ? Tiêu Tiêu mơ mơ màng màng lấy tay che mắt lại, chợt nhớ ra mình ở đâu, ngây ra lúc, bỗng nghe thấy vách tường bên trái ở phía trước vang lên tiếng tít tít, ngước mắt liếc sang, bức tranh lộ ra đó, được khảm vào tường cách hoàn mỹ.

      Đó là bức tranh sơn dầu siêu thực với màu sắc mãnh liệt, các màu đỏ vàng lam với màu đen và màu xanh lục rực rỡ khiến cho thị giác bị kích thích mạnh mẽ, những đường cong trừu tượng và hòa hợp của màu sắc thế nhưng lại sinh ra loại cảm xúc cuồn cuộn mãnh liệt.

      Sáng sớm mở mắt ra có thể trông thấy bức họa xuất sắc thậm chí là thiên tài thế này, kiểu hưởng thụ xa xỉ mà. Tiêu Tiêu hít vào hơi sâu.

      Chị Linh nhàng mở cửa vào, thấy dậy hiểu : “ Tiêu, rèm cửa ồn quá làm thức rồi hả, tôi định vào kéo nó lại đây.”

      “Chị Linh.” Tiêu Tiêu hoàn toàn tỉnh táo, trông thấy chị ấy có chút kinh ngạc, tối hôm qua con chị ấy bị sốt, ràng về nhà rồi mà, “Sao chị đến sớm thế?”

      “Ha ha, phải đó.” Chị Linh ngại ngùng cười cười, tối hôm qua chị đúng là về nhà rồi, nhưng chạy qua chạy lại lo xong chuyện của con trai, vừa nằm xuống với ông nhà mình, điện thoại của cậu Đoạn lại gọi tới. Cậu ấy nghe chị trở về nhà im lặng lúc lâu, mãi cho đến khi chị hiểu sao lại đổ mồ hôi lạnh lập tức trở lại căn hộ, cậu ấy mới mở miệng đáp lại tiếng. Chị đoán chừng ngày hôm qua nếu mình chủ động đề nghị trở lại, phần công việc này của chị cũng giữ được nữa.

      “Rèm cửa này tới giờ tự động mở ra, tôi kéo lại giúp nhé, ngủ thêm chút .”

      cần đâu ạ, em cũng nên dậy rồi.” Tiêu Tiêu vươn vai duỗi người, vốn tưởng đâu đêm qua mơ thấy ác mộng, nhưng ngờ lại ngủ giấc tới sáng, lẽ nào là vì trong căn nhà này cũng có hơi thở của Đoạn, khiến cho cảm nhận được an toàn?

      được chị Linh dìu xuống giường, tự lực cánh sinh chống nạng đến phòng rửa mặt ở trong phòng ngủ, chị Linh chuẩn bị sẵn bàn chải điện mới và khăn mặt 100% cotton, Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy bản thân mình có phước quá thôi.

      Đoạn Mặc Ngôn xưa nay ở nhà ăn cơm chung, nhưng vì hôm qua Tiêu Tiêu vốn hứa đến nhà nấu ăn, nên kêu chị Linh chuẩn bị chút nguyên liệu, vừa vặn để cho chị Linh lấy nấu cháo và vài món đơn giản cho bữa ăn sáng.

      Đoạn còn chưa dậy ạ?” Tiêu Tiêu ngồi trong phòng ăn nhìn xung quanh.

      Chị Linh bê lên chén cháo trắng, “Tôi cũng biết, tôi chưa từng đến đây vào buổi sáng.” Chị hơi chững lại, “Thực ra tôi cũng rất ít gặp mặt cậu Đoạn, công việc của cậu ấy bận lắm, dường như đêm nào cậu ấy cũng rất khuya mới về nhà.” Chị làm ở đây được hai năm rồi, chỉ có lúc vừa đến hoặc là năm mới nhận lì xì, mới thấy được mặt của ông chủ.

      Tiêu Tiêu gật đầu, gì nữa.

      Cái đồng hồ tủ đứng gõ bảy tiếng, tám tiếng, chín tiếng, đến tiếng thứ mười, Tiêu Tiêu nằm phần đệm quý phi dài ở khúc quanh của chiếc ghế sô pha, ngẩng đầu lên từ cuốn sách, mới nhìn thấy chủ của căn nhà này mặc chiếc áo ngủ màu đen, đầu tóc rối bời, có vẻ như còn chưa tỉnh ngủ bước xuống từ lầu .

      Đoạn, chào buổi sáng.”

      “Ừm.” Người đàn ông híp đôi mắt dường như mở lên đáp lại tiếng, đến trước sô pha mặt cảm xúc đứng hồi lâu, Tiêu Tiêu thấy tình trạng thế này thầm buồn cười, chỉ thấy quăng cái gối trang trí , thả tấm thân cao to của mình xuống sô pha, cánh tay dài vươn ra cầm lấy cái điều khiển, nhấn nút mở.

      Động tác liền mạch lèo, tiếng nhạc giao hưởng đinh tai nhức óc lập tức vang lên từ dàn thanh gia đình MBL, tuôn trào sục sôi mà chấn động, cả căn hộ to lớn dường như đều rung lên, trái tim bé của Tiêu Tiêu run lên cái, chị Linh bị dọa đến mức đánh vỡ cả chiếc đĩa tay. Duy chỉ có Đoạn Mặc Ngôn hai mắt nhắm lại mặt mày bình tĩnh say sưa trong trình tự tỉnh giấc của mình.

      Tiêu Tiêu cầm cuốn sách chống cằm, nhìn cái người thuộc hành tinh thể thức dậy trước mặt, bật cười vỗ đùi đen đét trong yên lặng. ngờ Đoạn cũng có mặt đáng thế này.

      Mười phút sau, Đoạn Mặc Ngôn đột nhiên ngồi dậy, đứng lên vừa cởi đồ vừa về phía phòng tắm ở tầng trệt, đến trước cửa phòng tắm chỉ còn lại quần lót thôi. Chị Linh đỏ mặt cạn lời nhìn ông chủ, chị coi như biết được trường kích tình mỗi ngày là từ đâu ra rồi, trước kia còn tưởng đâu ông chủ ăn chơi hằng đêm. Oan uổng cho cậu ấy có lỗi mà.

      Tiêu Tiêu sớm lấy sách che mắt lại rồi. Ây da da, bức tranh trai đẹp tắm nha.

      Bản giao hưởng thứ năm C Minor của Beethoven, cũng chính là bản giao hưởng Định Mệnh trong truyền thuyết vẫn được tấu lên như gió lốc rung động lòng người, dàn loa 360 độ làm cho mỗi chi tiết của bản giao hưởng đạt đến chất lượng cao nhất, Tiêu Tiêu từng nghe rất nhiều lần, nhưng bây giờ nghe qua rồi mới biết được, những lần trước mình nghe được đều là thứ bỏ , ngờ thanh bình thường và thanh lập thể lại chênh lệch nhiều đến thế, Đoạn biết hưởng thụ đấy.

      Nhưng mà, là lớn tiếng quá . Tiêu Tiêu tổng kết lại.

      Vốn tưởng đâu còn “bất đắc dĩ” nhìn thấy bức tranh trai đẹp vừa tắm xong, ngờ lúc Đoạn Mặc Ngôn trở ra, mặc vào chiếc áo sơ mi màu xám đậm và áo khoác vest ghi-lê với quần dài, chỉ có tóc còn ướt sũng. Nét quyến rũ của kiểu trang phục hành xác thế này cũng tệ lắm. Tiêu Tiêu và chị Linh đồng thời yên lặng khen ngợi, thưởng thức trai đẹp là trách nhiệm của mọi người mà.

      “Tiếu Tiếu, em dậy rồi à?” Lúc này Đoạn Mặc Ngôn mới khôi phục lại trạng thái bình thường, tắt tiếng nhạc giao hưởng , dịu dàng nhìn sang Tiêu Tiêu dường như cười thầm kia.

      “Dạ, Đoạn, chào buổi sáng.”

      “Chào buổi sáng.”

      Tiêu Tiêu phì cười tiếng buồn cười thôi, lúc này mới tỉnh táo nha!

      Đoạn Mặc Ngôn nhướn nhướn mày, nhìn Tiêu Tiêu cột kiểu tóc búi nụ hoa càng lộ ra vẻ xinh đẹp, ràng là biết cười cái gì, chỉ là khi nhìn thấy hai đường máu chói mắt kia nheo mắt lại, lên trước bước khom lưng nâng cằm của lên.

      Hơi thở như dòng suối mát phả vào mặt, Tiêu Tiêu hết hồn, “ Đoạn?”

      Đoạn Mặc Ngôn gì, nhìn trái nhìn phải gương mặt của lúc lâu, mới từ từ đứng thẳng lên, “ sưng như hôm qua nữa rồi.”

      “Phải đó, em có thoa thuốc mà.” Tiêu Tiêu có chút ngại ngùng vì hành động của , bất giác dời đề tài, “À, có biết mấy người đó rốt cuộc là vì mục đích gì ?”

      “Cậu Đoạn, tôi có làm ít món ăn sáng, cậu có ăn ?”

      ăn, cám ơn.” Đoạn Mặc Ngôn ngồi xuống cạnh Tiêu Tiêu, “Hôm nay thoa thuốc chưa?”

      “Vẫn chưa……”

      “Chị Linh, đem thuốc của Tiêu Tiêu qua đây.”

      “Em tự lấy là được rồi.”

      Đoạn Mặc Ngôn ấn xuống.

      Chị Linh lấy khăn lau tay rồi : “ Tiêu, tôi lấy giúp nhé.”

      “Chị Linh, chị gọi tên em là được rồi.” Thực ra Tiêu Tiêu qua lần rồi, nhưng chị Linh là khách quý của ông chủ, chị ấy thể thiếu lễ phép thế được, nên Tiêu Tiêu mới lại lần trước mặt Đoạn Mặc Ngôn.

      “Ha ha, được, Tiêu Tiêu, Tiêu Tiêu.” Chị Linh thấy Đoạn Mặc Ngôn lên tiếng, cũng thuận theo ý mà gọi.

      Đoạn này, ăn sáng sao?”

      “Buổi sáng ăn đồ.”

      “Mỗi ngày quan trọng nhất là bữa sáng đó.”

      “Bây giờ sắp trưa rồi.”

      Tiêu Tiêu hết nổi, đây chẳng phải là cái cớ mà mấy đứa hay sao? “Thức khuya dậy trễ, thói quen cực kỳ xấu.”

      Đoạn Mặc Ngôn đáp lại tiếng, nhưng hoàn toàn có ý muốn tiếp nhận.

      Chị Linh lấy cái túi xách của Tiêu Tiêu đến, Đoạn Mặc Ngôn tìm được thuốc bôi trong đó, câu “Để tự em làm” của Tiêu Tiêu còn chưa kịp , thấy Đoạn Mặc Ngôn trét cái bẹp lên mặt, ngón tay thô ráp biết dịu dàng là gì thoa lên.

      Tiêu Tiêu vừa đau vừa cười, “Để em tự làm, em tự làm cho.”

      “Nhột?” Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày.

      “Đau.” Tiêu Tiêu dễ dàng giải cứu gương mặt của mình khỏi bàn tay ác ma kia, thêm lúc nữa, đoán chừng mặt của lại sưng lên mất thôi.

      “Đau mà em cũng cười nữa?”

      “Dù sao cười cũng tốt hơn khóc mà!” Tiêu Tiêu nhận cái gương mà chị Linh chu đáo đưa qua, cẩn thận tỉ mỉ bôi thuốc lên.

      Đoạn Mặc Ngôn hiểu nổi lắc đầu, lúc này mới trả lời câu hỏi trước đó của : “Đám người kia tối qua khai rồi, là vì có khách hàng muốn nhận nuôi cậu bé câm đó.”

      “Là ý gì?”

      cách đơn giản, cái bọn chúng muốn là thận của cậu bé câm.”

      “Cái gì!” Tiêu Tiêu kinh hoảng ngồi bật dậy.

      Vẻ mặt của Đoạn Mặc Ngôn vẫn thản nhiên như trước, “Cặp vợ chồng đó quen biết với gã lưu manh chuyên bán thận, ta với bọn chúng, mối làm ăn lớn, có người bỏ ra số tiền khổng lồ để mua quả thận phù hợp. Cặp vợ chồng này nổi lên ý xấu, dám tìm người trưởng thành, liền dời ý nghĩ lên mấy đứa bé kia.”

      “Thận của trẻ em cũng được sao?”

      “Chim sẻ tuy , mà ngũ tạng đầy đủ, cơ thể người chẳng phải cũng như thế sao?” Đoạn Mặc Ngôn tiếp, “Trước đó bọn chúng cũng tìm qua hai viện phúc lợi rồi, Tiểu Thiên Sứ là cái thứ ba mà bọn chúng tìm tới, đúng lúc cậu bé câm kia vừa làm kiểm tra thận trước đó, cặp vợ chồng kia còn lấy cớ dẫn nó làm xét nghiệm tương thích nữa, phát ra thích hợp mừng như điên. Đồng thời tính toán nhanh chóng, quyết định nhận nuôi hợp pháp cậu bé câm kia rồi lại mổ thận của nó, sau đó giết nó , rồi tuyên bố mất tích.”

      Tiêu Tiêu hít vào hơi lạnh, dám tin tưởng thế mà lại là mưu ác độc vô cùng như thế!

      “Hình như khoảng thời gian này tình trạng bệnh của khách hàng kia chuyển biến xấu , tên lưu manh nọ giục bọn chúng nhanh chóng giao hàng, bọn chúng chó cùng rứt giậu, hít hai điếu cần sa vào liền chạy đến viện phúc lợi gây chuyện.”

      Tiêu Tiêu tưởng tượng ra cảnh Hiên Hiên nằm trong nhà xác, toàn thân khỏi run lên. Tại sao lại có người có thể ra tay với đứa bé như thế chứ? Những kẻ đó có còn là con người nữa !

      “Thực ra viện phúc lợi chính là thiên đường của những kẻ biến thái, xử lý tốt chính là đưa dê vào miệng cọp, như thế này coi như là rồi, hơn nữa cũng chưa để cho bọn chúng thực được.” Đoạn Mặc Ngôn “an ủi” .

      “Ghê tởm quá, em muốn nghe nữa.” Tiêu Tiêu hoàn toàn thể chấp nhận kiểu an ủi này, khó chịu che lỗ tai lại.

      “Được được, nghe nghe.” Đoạn Mặc Ngôn rất biết lắng nghe.

      Tiêu Tiêu nhịn xuống xúc động muốn nôn ra, lại nhíu mày hỏi: “Vậy Hiên Hiên bây giờ thế nào rồi? Mấy người kia có biết nó , có đến cướp thằng bé nữa ?”

      xử lý.”

      Cuối cùng Tiêu Tiêu cũng coi như là thở phào hơi, chỉ cảm thấy hứa ra tay chắc chắn có chuyện gì nữa rồi, “Cám ơn , Đoạn.”









      Chapter 17

      Buổi chiều Đoạn Mặc Ngôn có cuộc họp quan trọng, đây cũng là lý do mà mặc bộ vest nghiêm túc thế này. Đến trưa Viên Kha qua đón, trước khi ra khỏi cửa Tiêu Tiêu kêu lại, “ Đoạn, mấy đứa bạn cùng phòng của em muốn theo Nhiễm Huy đến đây thăm em, em có thể cho bọn họ đến đây ?”

      “Có thể.” Đoạn Mặc Ngôn đồng ý rất dứt khoát.

      “Cám ơn .” Tiêu Tiêu lộ ra lúm đồng tiền, hỏi tiếp, “Tối nay có về ăn cơm ?”

      Đoạn Mặc Ngôn sửng sốt, “ về đâu.” dừng lại lúc, “ phải đến nhà họ Hạ ăn cơm.” Hôm qua hủy hẹn khiến Hạ Dung rất vui, thân là chồng chưa cưới làm tròn bổn phận, dĩ nhiên chịu trách nhiệm.

      “Ồ, được đó.” Tiêu Tiêu hiểu , “Chúc hai người có bữa tối vui vẻ! Hỏi thăm chị Hạ dùm em nhé? Với lại cám ơn chị ấy đồng ý cho em ở lại đây nữa.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhíu mày hiểu, “Đây là nhà của mà.”

      Tiêu Tiêu cười lên.

      Đoạn Mặc Ngôn vừa khỏi, điện thoại của Tống Hiếu Nhiên gọi đến, “Tiếu Tiếu, tối nay cùng ăn bữa cơm , dắt em ăn hải sản.”

      Tiêu Tiêu nhìn chằm chằm cái chân bó thạch cao của mình thầm tặc lưỡi, theo bản năng kể chuyện vui kể chuyện buồn, “À…… Hiếu Nhiên, bọn em vừa mới về trường, tối nào cũng phải điểm danh hết, có thể qua hai tuần nữa mới gặp nhau ?”

      “Vậy thứ bảy này chúng ta gặp nhau thế nào?”

      “Gì ạ, mới về trường ấy mà, thứ bảy chủ nhật có thể đều bận lắm đó……”

      “Bận hẹn hò với bạn trai hả?”

      “Hì hì, đừng hoạch toẹt ra thế chứ.” Chuyện lỡ rồi, Tiêu Tiêu chỉ có thể mặt dày nhận bừa, “Thực ra cũng chỉ với bạn trai, còn có bạn cùng……”

      “Tiếu Tiếu, em có bạn trai rồi mặc kệ trai của em phải ?”

      chẳng phải cũng có bạn rồi mặc kệ em còn gì.” Tiêu Tiêu phản bác theo bản năng, nhưng xong rồi hận thể cắn đứt lưỡi của mình. vẫn luôn biết lời ra phải giữ lại ba phần.

      Câu này khiến cả hai người đều rơi vào im lặng, chốc lát sau giọng trầm thấp của Tống Hiếu Nhiên truyền đến, “Chẳng phải hối hận rồi đấy thôi?”

      Câu này của ấy là có ý gì? Trái tim của Tiêu Tiêu đập thịch cái, ấy hối hận rồi? Hối hận gì chứ? Hối hận rằng lúc ấy đối xử với kiểu đó, hay là…… Chờ , nghĩ gì thế? Tiêu Tiêu lắc đầu liên tục, cười khan tiếng : “Bây giờ mới biết trọng sắc khinh em đúng chứ gì, cung phản xạ của cũng dài quá đó nha.”

      Đối phương cười khẽ hai tiếng, dường như câu gì đó với người bên cạnh, Tiêu Tiêu thính tai, “Có phải còn bận việc , vậy cúp máy trước .”

      Tống Hiếu Nhiên dừng lại chút, đáp lại tiếng, “Vậy qua thời gian nữa lại tìm em nhé, em thân mình ở trường phải chú ý sức khỏe đó, bây giờ tuy là mùa xuân, nhưng cái rét của mùa xuân cũng lạnh lắm đấy, ra ngoài mặc quần áo nhiều chút, đừng có cái kiểu mà cần đẹp cần ấm đó.”

      “Em biết rồi.”

      “Còn có nếu như có người đánh nhau gây chuyện đừng tới gần, an toàn là số , nhé?”

      Tiêu Tiêu bị dạy dỗ như thế, trong lòng phục, nhưng nhìn xuống cái chân bó thạch cao của mình hiểu sao lại chột dạ, giọng đáp lại “Ừm”.

      Ai ngờ Tống Hiếu Nhiên nghe tiếng trả lời của cũng hài lòng, “Hôm nay sao lại ngoan thế này, hồi xưa gì em chẳng phải em đều cãi lại hết hay sao? Có phải gây họa gì rồi ?”

      Tiêu Tiêu muốn quỳ luôn, “ hai à, có phải học tâm lý, học đến tẩu hỏa nhập ma rồi ? với nữa, bái bai!” nữa chắc chắn bị lộ, tán gẫu với chuyên gia cố vấn tâm lý phải là chuyện dễ dàng gì!

      Tống Hiếu Nhiên bên này nghe thấy tiếng “tút”, ngạc nhiên chớp mắt cái, lắc đầu tự lẩm bẩm, “Nhất định là lại gây ra họa rồi.”

      Thư ký Uông Cao Lệ chồng tư liệu trắc nghiệm đứng trước mặt , nhếch miệng cười : “Tiến sĩ Tống, ngờ cậu chuyện với người nhà lại…… săn sóc như thế.” Quả chính là càm ràm thôi, thể nhìn ra phong cách lạnh lùng thường ngày của cậu ấy chút nào.

      Tống Hiếu Nhiên bất đắc dĩ cười cười, “Cũng chỉ với em ấy thôi.” Em ấy từ có mẹ, thiếu thốn tình thương của cha, trong lòng rất cần có người thương ân cần với em ấy như thế.

      “Là em trai em của cậu ở đây à?” Uông Cao Lệ dò hỏi. Bà còn tính toán muốn nhà cố vấn tâm lý cao cấp trẻ tuổi từ nước ngoài trở về này trở thành con rể quý của mình nữa.

      phải.” Tống Hiếu Nhiên rũ mắt cong môi lên, “Là dấu của tôi.”

      Khoảng hơn bốn giờ chiều, chỉ có tiết học nên đám bạn cùng phòng cùng với Nhiễm Huy đến căn hộ cao cấp của Đoạn Mặc Ngôn, năm nhìn căn nhà cao lớn hô to gọi , nhìn trái ngó phải như tìm báu vật, ai nấy đều lộ ra cảm xúc cực kỳ hâm mộ tán thưởng đối với căn hộ cao cấp thế này.

      “Wow, mua chỗ này rốt cuộc phải tốn hết bao nhiêu tiền chứ!” Lão Tam đứng bên cạnh cầu thang, vừa ngước đầu lên nhìn vừa kêu than.

      “Ai mà biết!” Lão Đại nhìn đám cá kiểng cỡ lớn bơi nhàn nhã trong hồ thủy sinh, mẹ nó chứ đến con cá cũng tốt số hơn các nữa.

      Chị Linh bưng nước trái cây lên cho khách, thấy để kiểu tóc con trai đứng dưới cầu thang muốn lên, chị vội : “ bé, tầng là phòng ngủ của cậu Đoạn, bình thường cậu ấy để cho người khác lên đó đâu.”

      Cái chân vừa dẫm lên bậc thang của Lão Tam vội rút về.

      Người trẻ tuổi luôn tràn đầy lòng hiếu kỳ, Tiêu Tiêu cũng nằm trong số đó, khỏi hỏi: “Chị Linh, vậy phòng ngủ của Đoạn trông như thế nào ạ?” Cách bày trí của tầng trệt khiến mở rộng tầm mắt rồi, biết tầng như thế nào nữa.

      “Thực ra chị cũng biết, chị cũng chưa bao giờ vào đó cả.” Chị Linh đặt đĩa trái cây xuống, lắc đầu .

      “Chị cũng chưa vào đó hả?” Tiêu Tiêu ngạc nhiên, chẳng phải chị ấy giúp quét dọn sao? vào đó sao dọn dẹp được?

      “Phải, chị đến đây hai năm rồi, chưa từng vào đó bao giờ.” Chị Linh sớm để chuyện này ở trong lòng rồi, hôm nay rốt cuộc cũng có thể ra.

      Lão Tam qua, lấy làm lạ hỏi: “Vậy sao chị dọn dẹp giúp ấy được?”

      “Trong đó là do cậu Đoạn tự mình quét dọn.”

      như vậy à? Các chị em nhìn nhau cái, Lão Nhị chỉ sợ thiên hạ loạn, hét lên với giọng điệu run rẩy kinh dị: “ ~~ Râu ~~ Xanh~~”

      Mọi người chỉ cảm thấy có cơn gió lạnh “vù” cái thổi qua, ngay sau đó mọi người đều khinh bỉ ghét bỏ nhìn về phía Lão Nhị.

      Tiêu Tiêu ôm lấy cái gối sô pha nghiêng đầu sang, tò mò trong căn nhà này rốt cuộc có chỗ bí nào.

      “Tiếu Tiếu.” Nhiễm Huy gọi tiếng cắt đứt dòng suy nghĩ của , “Cái này là ghi của tiết học hôm nay, còn có sách và ghi chép nữa, đều đem đến cho em hết.”

      Tiêu Tiêu hoàn hồn lại, đón lấy những thứ tay của bạn trai, tiếng cám ơn, “ với thầy chưa?”

      rồi.” Nhiễm Huy đặt sách vở xuống giúp , ngồi xuống bên cạnh , rồi lại rũ mắt gì nữa.

      Tiêu Tiêu thấy thế, dè dặt kéo kéo , “ giận hả?” Tối hôm qua lúc gọi điện ấy có vẻ vô cùng hoảng sợ.

      có.” Nhiễm Huy vuốt mặt cái, “ chỉ là hiểu sao em lại đồng ý đến đây thôi.” Thân là đàn ông, bạn xảy ra chuyện mà phải do chăm sóc, ngược lại để cho người đàn ông khác rước về nhà, trong lòng thể nào bỏ qua khúc mắc này được.

      “Em có ý định đồng ý, Viên gì cả đẩy em ra rồi, xuống tới dưới đều là người ngoài, em cũng thể nào mặt dày mày dạn nể mặt họ chứ.”

      Nhiễm Huy có chút uể oải, “ biết.” Tuy Đoạn vẫn luôn đối xử với bọn họ rất tốt, nhưng rước Tiếu Tiếu về nhà…… có phải nhiệt tình quá rồi hay ?

      “Em cũng biết như vậy làm phiền người ta lắm, nhưng nếu đến đây rồi, em cũng chỉ có thể mặt dày tỏ ý cám ơn thôi.” Tiêu Tiêu nghiêng đầu nhìn , “ biết hôm qua em gặp phải rất nhiều chuyện mà, đầu óc cũng có chút hồ đồ, đừng để bụng nhé.”

      Nhiễm Huy quay đầu sang nhìn gương mặt còn hằn vết thương của , “ phải em sai, là mọn thôi.”

      “Cứ ghen chẳng phải xong rồi sao?” Lão Nhị ngồi bên cạnh chân của Tiêu Tiêu nhìn chỗ bị thương của , cười hì hì .

      Đám bạn cùng phòng cũng hùa theo, khiến cho người đàn ông như Nhiễm Huy cũng đỏ cả mặt.

      Tiêu Tiêu cười phụ họa, hỏi câu nào, có cái gì hay để ghen sao chứ?

      “Tóm lại.” Nhiễm Huy ghim miếng táo cho Tiêu Tiêu, hắng giọng , “ hỏi bác sĩ rồi, bà ấy vết thương của em phải nửa tháng tháng mới khỏi hẳn được, tuần chỉ để xem tình trạng thế nào thôi, em cũng thể ở nhà Đoạn lâu như thế được, vốn cũng định mướn căn nhà gần trường, hai ngày nay tìm gấp chút, nếu như có căn nào thích hợp, mướn, sau đó, em cũng cùng dọn vào, chăm sóc em, được ?”

      Sống chung à. Tiêu Tiêu chớp chớp mắt, ngờ tới Nhiễm Huy đột nhiên đưa ra lời mời như thế.

      Tuy nhà trường cấm sinh viên thuê nhà bên ngoài, nhưng chỉ là tờ giấy vô nghĩa thôi, những cặp sinh viên tình nhân sống chung ở bên ngoài chẳng phải chuyện hiếm lạ gì rồi, bình thường đến nỗi có thể tùy tiện nhắc đến trong chủ đề tán gẫu hằng ngày.

      Tiêu Tiêu hơi đỏ mặt, hiểu khi đồng ý, cũng có nghĩa là tình nguyện giao lần đầu tiên của mình cho ấy.

      “Tuy nhà thuê tốt như thế này, rất có thể chỉ bằng cái nhà tắm ở đây thôi, nhưng, chăm sóc cho em, Tiếu Tiếu.” Nhiễm Huy đưa ra lời đề nghị này cũng dùng rất nhiều dũng khí, giọng của cũng có chút căng thẳng.

      “Em, ơ……” Tiêu Tiêu có chút ứng phó kịp, biết nên trả lời như thế nào.

      Chị cả ký túc xá từ bên hồ cá qua, chống hông đứng trước mặt Nhiễm Huy : “Nhiễm Huy, Tiểu Lục của chúng tôi còn bị thương đó, cậu muốn chăm sóc nó, hay là có dã tâm khác hả?”

      “Đương nhiên là muốn chăm sóc ấy rồi.” Mặt Nhiễm Huy đỏ ửng lên.

      Tiêu Tiêu nghe thế trong lòng chợt thả lỏng, cười cái, nhìn bạn trai lộ ra vẻ hơi xấu hổ, cảm thấy mình cũng căng thẳng quá rồi, mấy chuyện kiểu này, có lẽ cứ để nước chảy thành sông là tốt nhất.

      “Em biết rồi, vậy tìm thử xem, xem có căn nào thích hợp .”

      “Em đồng ý rồi?” Nhiễm Huy chợt quay đầu lại, mắt sáng cả lên.

      Tiêu Tiêu cười khẽ gật đầu.

      Chúng bạn cùng phòng huýt sáo trêu ghẹo, đôi tình nhân nhìn nhau, đều có chút xấu hổ.

      Chapter 18

      Mấy bạn cùng phòng trước mặt hùa nhau trêu ghẹo, nhưng ở nơi đôi tình nhân thấy trao đổi ánh mắt với nhau. Khi bọn họ biết Tiêu Tiêu được Đoạn Mặc Ngôn rước về nhà ở, sau khi thảo luận đều thống nhất rằng Đoạn của tuyệt đối là có ý với , e rằng Tiêu Tiêu cũng nửa chối nửa chịu rồi, vốn tưởng đâu chỉ có Nhiễm Huy hay biết gì, nhưng ngờ Tiêu Tiêu lại nghiêm túc với Nhiễm Huy.

      Đến khoảng hơn chín giờ, khi bọn họ lần đầu tiên nhìn thấy Đoạn Mặc Ngôn vừa trở về ở cự li gần, tất cả đều dám tin đứng trước chàng đẹp trai cao to giàu có thế này, Tiêu Tiêu thế mà lại chọn Nhiễm Huy. Sau đó lại nhìn qua trắng đẹp sang bên cạnh Đoạn Mặc Ngôn, lại như có chút hiểu ra. Phụ nữ khi gặp được hoàng tử của mình đều ảo tưởng rằng mình là bé lọ lem, nhưng khi bên cạnh hoàng tử có công chúa rồi, mới hiểu ra trong truyện cổ tích hoàng tử đều ở bên công chúa.

      Thế giới cuộc sống giữa hai người giống nhau.

      “Náo nhiệt thế?” Đoạn Mặc Ngôn ở nhà chưa bao giờ đón tiếp nhiều người như thế, đột nhiên thấy trong phòng khách quá nhiều người nhướn mày lên.

      Tiêu Tiêu ngẩng đầu cười : “ Đoạn, chị Hạ, hai người về rồi à.”

      Nhiễm Huy và mấy bạn cùng phòng cũng đứng lên hết.

      Hạ Dung vốn tưởng rằng chỉ có mình Tiêu Tiêu thôi, nào ngờ lại kêu cả bạn học đến. Trong lòng ta hơi vui, cảm thấy coi chỗ này là nhà mình luôn rồi, nhưng ta thể ra mặt, ngược lại còn thân thiết : “Tiêu Tiêu, chị nghe em bị thương hả, đỡ hơn chưa?”

      Bữa cơm tối hôm nay Đoạn Mặc Ngôn khiến cho Hạ Dung nở mặt nở mày, , chị, chị dâu đều nịnh như đại gia vậy, cha mẹ cũng vô cùng nhiệt tình, tâm tình của ta quả tốt đến thể tốt hơn. Vốn muốn theo về nhà để nghỉ ngơi tốt, lại được biết Tiêu Tiêu bị nứt xương nên ở lại nhà của . Nếu là bình thường ta sớm nổi đóa lên rồi, nhưng hôm nay ta chỉ thấy sao cả, ngược lại còn dâng lên ý nghĩ mà xưa nay chính mình chưa từng nghĩ tới. Dĩ nhiên ta biết sở thích sưu tầm thiếu nữ quái gở của Đoạn Mặc Ngôn, nhưng ta cũng biết Đoạn Mặc Ngôn đó giờ hề chạm vào mấy đó, thậm chí nếu như bọn họ phải , còn lập tức trở mặt vô tình nữa kìa.

      Trước kia ta đều tức chịu nổi, nhưng suy nghĩ lại, dù gì cũng chạm vào bọn họ, quả y như là thỏa mãn mong ước làm trai của mình vậy, hà cớ gì ta phải tranh cãi với , còn bằng thể hào phóng rộng lượng chút, chừng như thế còn có thể khiến để ý tới ta nhiều chút.

      sao ạ, chỉ là vết thương thôi.” Tiêu Tiêu thấy Hạ Dung mặt đầy vẻ ân cần, khỏi cảm kích cười cái, “Cám ơn chị Hạ quan tâm.”

      Hạ Dung lướt qua mặt đám bạn cùng phòng, hương thơm như có như làm cho mấy sinh viên đại học có chút bứt rứt, bọn họ lại nhìn sang gương mặt trang điểm tinh tế, móng tay đẹp đẽ, túi xách đắt tiền của ta, chỉ cảm thấy so với ta, cách ăn vận người mình chỉ là trò trẻ con thôi.

      Vì lời dặn của bác sĩ nên Tiêu Tiêu vốn vẫn luôn đắp chăn nằm dựa chiếc giường quý phi, thấy Hạ Dung qua, rút chân lại ngồi dậy. Hơn nữa còn giới thiệu lượt các bạn cùng phòng với hai người.

      Hai người đều khẽ gật đầu cái, Lão Tứ nhìn biểu cảm của bọn họ, phỏng đoán bọn họ ngay cả cái tên cũng chẳng thèm nhớ đâu.

      Hạ Dung vờ như xem xét phần thạch cao chân Tiêu Tiêu, quan tâm đôi câu với giọng điệu trưởng bối, bảo yên tâm ở đây dưỡng thương cho tốt. “Muốn ăn gì uống gì cứ với chị Linh nhé, ghi hết vào sổ của Đoạn em, ấy mua cho em chị mua cho em!” xong còn cười cười nhìn Đoạn Mặc Ngôn cái.

      Mọi người đều cười phụ họa.

      “Cám ơn chị Hạ, em thiếu gì hết á, hôm nay còn phiền chị tốn kém mời bọn em ăn cơm nữa.” Đám bạn cùng phòng lúc sáu giờ muốn về rồi, chị Linh mới là cậu Đoạn dặn nhà hàng giao thức ăn đến đây rồi, bảo bọn họ ở lại ăn cơm.

      Đoạn Mặc Ngôn thấy bọn Nhiễm Huy đều muốn nhường chỗ cho ngồi, khoát khoát tay để bọn họ ngồi xuống, “Cái dạ dày như con chim của em ấy còn lo được.” đến phía chân giường quý phi, châm điều thuốc nhìn Tiêu Tiêu, “Hôm nay, sao rồi?”

      “Tốt lắm.”

      ra đôi vợ chồng chưa cưới này đều đối xử với Tiêu Tiêu rất tốt, xem ra ông họ Đoạn này chỉ là nhiệt tình muốn giúp đỡ thôi, bọn họ đúng là lấy lòng tiểu nhân đo bụng quân tử mà, nghĩ xấu cho công tử nhà giàu rồi, mấy bạn cùng phòng có chút xấu hổ, lại nhịn được hâm mộ vận may của Tiêu Tiêu.

      Nhiễm Huy vốn ngồi cạnh Tiêu Tiêu, lần này bị Hạ Dung chiếm chỗ rồi, chỉ có thể đứng ở bên : “ Đoạn, cám ơn đón Tiêu Tiêu về đây chăm sóc, em cũng biết phải cám ơn thế nào mới phải, em và Tiêu Tiêu có mang cho và chị Hạ ít đặc sản, mấy thứ này đều là đồ dùng trong gia đình, đáng bao nhiêu tiền, chỉ là để chị nếm thử chút, chị đừng chê nhé!”

      “Thế à? Cám ơn.” Đoạn Mặc Ngôn búng tàn thuốc, lại quay đầu qua phía Tiêu Tiêu, “Thịt khô mà em đem tới cũng ở trong đó hả?”

      “Phải đó.” Tiêu Tiêu mỉm cười, “Ngày mai em làm cho với chị Hạ ăn!”

      Hạ Dung cười híp mắt tiếng “Được.”

      Đoạn Mặc Ngôn lại xì tiếng, “Tiết kiệm hơi sức , cái chân của em kìa.”

      Chị Linh bê ra hai ly cà phê đặt trước mặt Đoạn Mặc Ngôn và Hạ Dung, Đoạn Mặc Ngôn : “Sao rót cho mỗi người ly?”

      “Uống rồi, tụi em uống cả rồi.” Mấy bạn cùng phòng vội .

      Tiểu Ngũ trong phòng kí túc ngọt ngào : “ Đoạn này, cà phê nhà uống ngon đấy, nhưng mà em đau lòng lắm.”

      Đoạn Mặc Ngôn nhìn ấy, “Đau lòng cái gì?”

      “Đau lòng vì lần này uống, nhớ cái mùi vị này rồi, uống nổi cà phê hòa tan đồng gói nữa đó!”

      Mọi người cười khẽ, đợi Đoạn Mặc Ngôn tiếp lời.

      Ai ngờ chỉ gật đầu cái, lạnh nóng “ừ” tiếng.

      Bầu khí bỗng dưng lúng túng lên.

      Hạ Dung thầm cười lạnh trong lòng, cũng biết tự lượng sức mà quyến rũ Đoạn Mặc Ngôn. Bọn họ cũng soi gương lại , xem thử mình có thể lọt vào mắt của chứ.

      Chị năm thường giữ vai trò đáng trong kí túc xá của các , Tiêu Tiêu quen với vẻ nũng nịu của ấy, nhưng cũng cảm thấy hôm nay ấy phát huy quá độ rồi, õng ẹo đến mức hơi giả tạo, nhưng vẫn lên tiếng giảng hòa cho ấy, “May mà em có uống, sau này còn có thể uống cà phê rẻ tiền được.”

      “Sao em uống?” Lần này Đoạn Mặc Ngôn lại ủng hộ tiếp lời.

      Tiêu Tiêu chỉ vào chân mình, vừa muốn chuyện, cái 6S của Hạ Dung vang lên, ta nhận điện thoại, bô lô ba la tràng tiếng với đối phương. Ngồi ở đây đều học tiếng chuyện nghiệp, ít nhiều gì cũng nghe hiểu lời của ta, xem ra là công việc có vấn đề.

      Hạ Dung cúp điện thoại xong sắc mặt nặng nề, khó xử nhìn Đoạn Mặc Ngôn. chốc nữa đưa ta trở về, chính là có ám hiệu về phương diện nào đó, nhưng ta ngờ cái đám ngu xuẩn đó lại phạm phải sơ suất lớn như thế, nhất định cần ta tự mình giải quyết mới được.

      Rốt cuộc là bồi dưỡng tình cảm với , hay là công việc đây? Hạ Dung đấu tranh hồi, cắn răng tình huống với Đoạn Mặc Ngôn, “Vậy nên, bây giờ em phải đặt vé máy bay gấp qua đó.”

      .” Đoạn Mặc Ngôn dập tắt điếu thuốc, thản nhiên .

      Hạ Dung thấy tức giận, thở phảo hơi, xin lỗi tiếng rồi đứng lên, dưới ánh mắt trừng trừng của mọi người cho nụ hôn thơm ngát.

      “Hôm khác bù lại cho nhé, mình nhớ ngoan ngoãn đó.” Hạ Dung lại hôn lên má cái.

      Đoạn Mặc Ngôn cười như cười liếc nhìn ta cái.

      Hạ Dung xách túi chuẩn bị rời , chị cả cũng dẫn đầu đứng lên, “Tụi em cũng nên về rồi, chút nữa tàu điện ngầm ngừng chạy mất.”

      vội, cho người đưa các em về.” Đoạn Mặc Ngôn lấy di động ra.

      cần đâu, cần đâu, tụi em ngồi tàu điện ngầm là được rồi.” Lão Đại vẫn còn thấy mất mặt vì cách làm của Tiểu Ngũ, để tránh làm xấu ấn tượng của Tiêu Tiêu trong lòng Đoạn Mặc Ngôn, nên định làm phiền thêm nữa.

      Nhiễm Huy cũng : “ sao đâu, Đoạn, em về cùng với mấy bạn ấy mà.”

      Hạ Dung và đám Nhiễm Huy cùng lúc, phòng khách rộng rãi lập tức yên tĩnh hẳn.

      Đoạn Mặc Ngôn yên lặng hút thuốc, nghiêng đầu nhìn sang đống sách và mấy bộ váy cũ được xếp gọn gàng bên cạnh Tiêu Tiêu, móc cái lên đánh giá từ xuống dưới, giữa chân mày nhăn lại cho thấy hài lòng.

      vứt cái, lại móc lên cái, nhìn cái, lại vứt . Nhìn nữa, lại vứt nữa.

      “…… Cái đó là cái đầm dài bạn cùng phòng em tặng đó, tụi nó chân bó bột mặc đầm là tốt nhất.” Tiêu Tiêu hết nổi với hành động của .

      Nghĩ đến mấy chị em chu đáo hiểu được chỗ khó khăn của , tối qua muốn tắm rồi, nhưng bị vướng cái chân bự chảng này, chỉ có thể mặc cái quần bệnh nhân mãi, hôm nay bọn họ cứ như là đưa than củi đến trong ngày tuyết vậy.

      “Xấu.” Đoạn Mặc Ngôn tiếc chữ như vàng bình luận, “Nếu em muốn đầm dài, ……”

      cần, cần đâu, có mấy bộ này là đủ rồi!” Tiêu Tiêu biết đại gia này muốn làm gì, vội vàng lên tiếng tỏ thái độ, “Em cũng đâu có ra ngoài.”

      Đoạn Mặc Ngôn vui trừng cái, cái bé này sao mà cứng đầu thế cơ chứ?

      Tiêu Tiêu chịu yếu thế mắt to trừng mắt với .

      Ai ngờ Đoạn Mặc Ngôn tổng kết được kinh nghiệm giáo huấn từ kẻ địch, ngay trước mặt , ung dung thong thả gọi cuộc điện thoại, “A lô, vợ của cậu có phải làm bên thời trang …… Cậu bảo ấy tặng cho mình hai bộ đầm dài, mặc ngay bây giờ.” Chữ “tặng” kia nghiến răng đặc biệt nhấn mạnh.

      “Đúng, tặng, ông đây xu cũng trả…… nhảm, phải phụ nữ mặc chẳng lẽ đàn ông mặc…… nhiều thế làm gì, có tặng hay đây…… Được, sáng mai đưa tới cho mình, mình ở nhà…… Chờ chút , chọn cái đẹp đấy, khoảng 1m65.”

      Tiêu Tiêu trợn mắt há mồm nhìn gọi điện xong.

      “Miễn phí đó, có lấy ?” Đoạn Mặc Ngôn cúp điện thoại xong, mặt đầy nghiêm túc hỏi.

      Nhịn xuống, rốt cuộc cũng thể nhịn được nữa, ôm bụng cười lớn lên, cái ông này…… là tài quá mà! “Lấy, lấy, miễn phí mà, dĩ nhiên là lấy rồi! Ha ha ha ——”

      Thấy cười đến mức hai lúm đồng tiền cũng lún sâu vào, Đoạn Mặc Ngôn coi như hiểu ra, cái bé này chỉ lấy những thứ tốn tiền!

      quyết đoán gọi thêm hai cuộc điện thoại nữa, ép người ta tặng quần áo, tặng giày dép, tặng túi xách…… Tiêu Tiêu cười đến mức sắp bị sốc hông luôn, liên tục ngăn lại hành động điên cuồng ép người ta tặng đồ của , “Em chỉ cần hai cái đầm là được rồi, mà, đó!”

      Đoạn Mặc Ngôn bóp cổ tay, còn có thể bảo người ta “tặng” rất nhiều đố nữa nha, nhưng mà cần gấp, ngày tháng còn dài. Lần sau vé máy bay cũng là công ty hàng tặng là được.

      Liếc mắt nhìn sang còn nhịn được cười, khóe môi Đoạn Mặc Ngôn cong lên.
      PhongVy, Dion, Mymy97 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :