1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, 009 Đại tiểu thư là quả hồng cứng rắn!

      Sắc mặt Lâm thị thập phần khó coi, trong lòng thầm hận thôi, lúc này Âu Dương Noãn mới chậm rãi đứng lên, thấp giọng :”Phụ thân đừng trách mẫu thân, cho cùng mẫu thân cũng thể quản hết mọi việc trong nhà, Tước nhi … haizzzzzz, đến chuyện này cũng tại hạ nhân trong viện đệ đệ tốt, lần trước đệ ấy gặp chuyện may cũng do có người trông coi, tại lại chậm trễ hầu hạ lão phu nhân, thân làm trưởng tỷ con đây cũng tránh được tội…”

      Lời này là có ba tầng ý tứ: Thứ nhất, Tước nhi phải Lâm thị sinh ra làm sao có thể chăm sóc tốt? Thứ hai, Âu Dương Tước lần trước gặp chuyện cũng là do hạ nhân trong viện sơ sót, Lâm thị tội càng thêm tội, chính xác hơn là người dụng tâm kín đáo. Thứ ba, Âu Dương Noãn thân là tỷ tỷ ruột của Tước nhi, Lâm thị cũng lưu tâm hơn lại còn bất đồng với nàng.

      Âu Dương Trì liền liên tưởng, nhất thời nổi lên nghi ngờ, hung hăng trừng mắt với Lâm thị, Lý thị ngồi ở liếc nhìn con dâu, khóe miệng lên tia cười lạnh, cuối cùng lên tiếng: ”Noãn nhi nay cũng lớn rồi, bắt đầu từ hôm nay mọi việc trong viện này giao cho nó . Nó cũng phải học cách quản lý gia đình chút.”

      Âu Dương Trì lập tức phụ họa: ”Mẫu thân phải!”

      Thời điểm rời , Lâm thị lảo đảo bước vững thiếu chút nữa là ngã sấp xuống, Âu Dương Noãn liền tiến lên đỡ lấy: ”Mẫu thân, cẩn thận chút!”

      Mặt Âu Dương Khả biến sắc nhìn chằm chằm Âu Dương Noãn, nhìn đến vẻ mặt càng cười càng thêm khiêm tốn ôn nhu đó trong lòng càng thấy tức giận, hận thể lên xé nát khuôn mặt tươi cười đó.

      câu mẫu thân này nàng kêu thân thiết, hiểu sao khi Lâm thị nhìn thấy vẻ mặt ôn nhu đáng của nàng sau lưng nổi hết da gà, chỉ cảm thấy nữ nhi này thập phần đáng sợ, thầm nghĩ thường ngày quá coi thường nàng, lập tức thu tay về, mặt chút thay đổi dắt tay Âu Dương Khả rời .

      ….

      Âu Dương Noãn có lập tức xử lý bọn gia nô trong viện, mà chờ Âu Dương Tước học về để cho bên ngồi xem.

      Phương mama cùng Hồng Ngọc đều ở bên cạnh hầu hạ, trong viện hết sức yên tĩnh, tất cả gia nô đều ở trong sân chờ xử lý.

      Âu Dương Noãn ngồi ở vị trí chủ tọa, Tín mama cẩn thận dâng trà lên. Âu Dương Noãn thản nhiên nhìn lá trà chìm nổi trong nước, lời cũng .

      đám hạ nhân nghe từ nay về sau, đại tiểu thư quản lý Tùng trúc viện nhất thời liền thở phào nhõm. Nếu là lão phu nhân đích thân xử lý mới đáng sợ còn đại tiểu thư sao? Cái gì cũng đều nghe lời phu nhân. Còn nghe là người dịu dàng nhu nhược, cũng phải vô duyên vô cớ mà trách phạt người khác. Nhưng tại nhìn thấy nàng ngồi ở kia lời, trong lòng hiểu vì sao lại thấy hoảng sợ.

      Âu Dương Noãn uống xong ly trà, nhìn lướt qua Âu Dương Tước, mỉm cười, tiểu tử ngốc này, trông hiền lành.

      Ánh mắt của nàng đảo qua đám nô gia trong sân, bọn nô tài cùng nha đầu tuy rằng thường ngày náo loạn, nhưng cũng biết hôm nay tốt, mọi người so vai cúi đầu, nín thở mà đứng.

      “Ta tin tưởng các ngươi, giao Tước nhi cho các ngươi chăm sóc. nghĩ rằng các ngươi lại khi dễ còn tuổi, lần lại hai lần leo lên đầu ! Lá gan các ngươi đúng là lớn!” thanh của Âu Dương Noãn lớn, nhưng lại rất uy nghiêm.

      “Người nào là Thanh Phong? Nhanh bước ra đây!”

      Thanh Phong vội rụt cổ lại, lập tức quỳ rạp xuống đất, Âu Dương Noãn lạnh lùng : ”Đại thiếu gia ngày đó để quên đồ ở trường học, ngươi liền để về mình mà quay lại lấy. Vật đó có giá trị như thế sao? Ra bên ngoài lĩnh năm mươi bản tự, đuổi ra khỏi phủ!”

      Thanh Phong vừa nghe nhất thời sợ tới mức cả người phát run, quỳ rạp xuống đất cầu xin tha thứ. Được làm việc ở Âu Dương gia là chuyện tốt, nghĩ là bị đánh lại còn bị đuổi . Nhưng bất kể có dập đầu như thế nào, dù có dập đến chảy cả máu Âu Dương Noãn cũng động tâm, ngây ngốc bị người ta kéo xuống.

      Chuyện lần trước, mặc dù phải là đồng lõa nhưng cũng là người dành bao nhiêu tâm tư người Tước nhi, nô tài như vậy thể lưu lại. Âu Dương Noãn liếc nhìn ánh mắt muốn cầu tình của Tước nhi cái, tiểu hài tử liền rụt cổ lại, ánh mắt đen láy lóe lên đồng tình lập tức biến thành lấy lòng.

      “Liễu nhi, Thúy nhi! Bước ra đây!”

      Hai nha đầu nhu nhược kiều mỵ, điềm đạm đáng , Âu Dương Noãn nhìn các nàng, cười lạnh tiếng: ”Ta thấy bộ dáng của các ngươi, đúng là muốn thấy người sang bắt quàng làm họ mà. Đáng tiếc Tước nhi chịu nổi! Thôi, cho các ngươi xuống phụ bếp, từ nay làm ở phòng bếp !”

      Sắc mặt Liễu nhi cùng Thúy nhi nhất thời trắng bệch, còn muốn cầu xin tha thứ, Âu Dương Noãn liền khoát tay ý bảo bọn họ nhanh chóng thu thập đồ đạc rời .

      Liễu nhi lập tức la lớn: ”Đại tiểu thư là bất công, nô tỳ phục! Nô tỳ thường ngày có phạm lỗi lầm gì lớn, hôm nay cũng chỉ là ở trong sân trông coi mà thôi! Người dựa vào cái gì mà liền đuổi ta chỉ vì vài câu linh tinh có căn cứ! Nô tỳ là do phu nhân đưa đến, cũng phải là người của tiểu thư!”

      Trong mắt Âu Dương Noãn phát ra tia sáng lạnh, nàng mỉm cười: ”Tín mama, ngươi thử xem!”

      Tín mama lập tức tiến lên, nhanh tay cho Liễu nhi cái tát vang dội, khuôn mặt nhắn trắng như ngọc của nàng ta lập tức sưng lên, Tín mama lại mắng to: ”Tiện nhân! Bất kể ngươi là do ai đưa đến, làm việc trong viện này dù chủ tử có giết ngươi cũng được! Như thế nào lại biết quy củ, ngươi dám cãi lại ta liền đánh nát cái miệng của ngươi!”

      Âu Dương Tước ngày thường cũng thích nha đầu kiều mị kia, nàng ta luôn đối với nháy mắt ra hiệu, phiền chết được. Bây giờ nhìn thấy nàng ta bất kính với tỷ tỷ mình lập tức lớn tiếng : ”Đem nàng ta kéo ra ngoài đánh ba mươi bản tự!”

      Liễu nhi rốt cục chống đỡ được, khuôn mặt đầy nước mắt, bị mấy mama làm việc nặng mạnh mẽ kéo ra ngoài, Âu Dương Noãn đột nhiên : ”Chậm !”

      Liễu nhi vẻ mặt chờ đợi, đại tiểu thư vẫn là cố kỵ đại phu nhân, muốn sửa lại chủ ý sao? Âu Dương Noãn chậm rãi liếc nhìn nàng ta cái, lập tức đem hy vọng của nàng ta đánh gãy: ”Ngươi còn quên_tạ ơn!”

      Khuôn mặt Liễu nhi lần nữa rơi đầy lệ, môi run run, đột nhiên tỉnh ngộ ra, sinh tử của nàng ta đều nằm trong tay Âu Dương Noãn nên liền nhanh chóng quỳ xuống dập đầu: ”Tạ đại tiểu thư…Tạ đại tiểu thư trách phạt…”

      xong liền có người lôi Liễu nhi xụi lơ xuống, Âu Dương Noãn nâng tách tà lên nhàng đung đưa, động tác kiêu ngạo mà khinh thường, nhìn người phía dưới : ”Liễu nhi chịu phục, Thúy nhi ngươi xem, hay là ta đưa ngươi về chỗ đại phu nhân?”

      Đưa về chỗ đại phu nhân, phải có hoa quả ngon để ăn sao? chừng còn bằng làm ở phòng bếp nữa, Thúy nhi thầm hận Liễu nhi nhiều chuyện kéo cả mình vào, sợ tới mức lạnh run, hai đầu gối mềm nhũn liền quỳ xuống, Âu Dương Noãn thản nhiên : ”Bắt đầu từ hôm nay, người đến từ đâu trở lại chỗ đó !”

      Thúy nhi cảm giác được trong lời mang hàn ý, sợ tới mức liên tục dập đầu, lại ra lời, Tín mama mặt lộ ra vẻ cười nhạo, gọi người tới kéo .

      Âu Dương Noãn liếc mắt nhìn Tín mama, nhất thời còn vẻ khí thế như vừa rồi nữa, Âu Dương Noãn dịu giọng cười : ”Tín mama, trong viện này ngươi là người của lão phu nhân, ta vẫn luôn kính trọng ngươi. Đáng tiếc lần này ngươi lại làm cho tổ mẫu thất vọng rồi, nếu ta xử trí ngươi, những người phía dưới phục, Ngươi…”

      Tín mama mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, Âu Dương Noãn lại tiếp câu khiến cho lòng bà cũng được thả lỏng: ”Vẫn là khấu trừ nửa năm tiền tiêu vặt hàng tháng !”

      Tín mama lau mồ hôi, tuy rằng xử phạt nửa năm thể nặng, nhưng so với hai nha đầu cũng gã nô tài kia còn tốt hơn nhiều, việc bà lúc nãy ra sức giúp đại tiểu thư xử lý hai nha đầu kia quả nhiên hữu dụng.
      “Chính là về sau…”

      “Đại tiểu thư yên tâm, về sau lão nô nhất định liều mạng giúp đại tiểu thư quản lý tốt viện này!” Tín mama cười làm lành.

      Ánh mắt đen láy của Âu Dương Tước chớp chớp, lông mi dài lúc lúc , lấy lòng : ”Tỷ tỷ, bên ngoài rất lạnh, chúng ta vào nhà !”

      Âu Dương Noãn mỉm cười liếc mắt nhìn người trong sân cái, xử lý vài con chim đầu đàn, Tùng trúc viện bỗng nhiên yên lặng giống như mộ địa. Nàng hài lòng : “Được!”



      ☆, 010 Lâm thị phản kích


      Lâm thị trở lại Phúc thụy viện của mình, đợi khuôn mặt xanh mét của Âu Dương Trì phát tác, Vương mama mang tất cả gia nô trong phòng đều đuổi ra ngoài, Lâm thị nức nở tiếng liền quỳ xuống trước mặt , sắc mặt kiên quyết: ”Lão gia, hôm nay là lỗi của thiếp, thiếp chọc giận lão phu nhân!”

      Âu Dương Trì bất chấp có Âu Dương Khả ở đây, quát lạnh : ”Ngươi cũng biết sai rồi sao? Thường ngày lo quản thúc bọn hạ nhân, bây giờ những lời này có ích gì!”

      Lâm thị nước mắt như mưa, thất thanh : ”Trì lang, người muốn trách thiếp, thiếp nhận!” Thanh bà ta buồn bã.

      Âu Dương Trì chấn động, nhưng ánh mắt vẫn còn oán hận: ”Ngươi có cái gì tốt mà nhận? Chẳng lẽ tất cả hạ nhân trong viện Tước nhi đều oan uổng ngươi sao!” tại nghĩ lại, ngày đó Tước nhi xảy ra chuyện ở hoa viên, Lâm thị đúng là có khả năng thoát được liên quan.

      Lâm thị nhàng lau nước mắt, vừa than thở vừa : ”Lão phu nhân làm việc, thiếp dám xen vào, nhưng chàng cũng phải cho thiếp giải thích chứ! Mấy năm trước, khi thiếp mới bước chân vào Âu Dương gia, các nha đầu mama trong phủ đều xôn xao nghị luận sau lưng, thiếp chỉ là thứ nữ lại dám thay thế tỷ tỷ, chiếm đoạt vị trí vốn thuộc về tỷ ấy. Tước nhi biết là nghe được những lời này ở đâu, vẫn thường đối xử lạnh nhạt với thiếp, bất quá thiếp chỉ nghĩ là do vài hạ nhân hiểu chuyện nên linh tinh vài câu. Tước nhi chỉ là tiểu hài tử, chờ nó trưởng thành hiểu nỗi khổ tâm của thiếp nên dám vì những việc vặt này mà phiền nhiễu đến lão gia. Thiếp thầm nhẫn nhịn nghĩ rằng thanh giả tự thanh, chỉ cần qua thời gian lời đồn tự nhiên hết, nhưng ngờ… ngờ đến cả lão gia mà cùng hoài nghi thiếp như vậy!”

      xong liền nén được bi thương, nước mắt như mưa rơi xuống, ngón tay như bạch ngọc gạt qua gò má, thê lương : ”Lão gia, Tước nhi trong lòng sớm oán hận người kế mẫu này! Dù thiếp có vì nó mà làm nhiều hơn nữa nó cũng nghĩ thiếp là xuất phát từ tận đáy long. Năm ấy vì làm đôi giày cho nó mà thiếp thức liền ba đêm, ngờ nó nhìn cũng nhìn mà lập tức quăng ngay xuống hồ, lão phu nhân về sau biết chuyện còn thiếp sau này ít quản đến việc của nó . Thiếp từ đó về sau liền dám can thiệp vào chuyện của Tùng trúc viện, sợ làm Tước nhi hiểu lầm thiếp dụng tâm kín đáo! Ai ngờ bọn tiểu nhân lại lợi dụng cơ hội gây chuyện, làm náo loạn cả viện, Tín mama kia là người của lão phu nhân mười mấy năm, lại là người mà tỷ tỷ lưu lại hầu hạ Tước nhi, thiếp nghĩ giao việc của Tùng trúc viện cho bà ấy quản cũng yên tâm, ai biết bà ta lại dung túng cho đám hạ nhân kia phá hỏng hết quy củ, xáy ra cố liền đổ hết trách nhiệm lên người thiếp!”

      Lâm thị xong liền òa ra khóc rống lên.

      “Cho dù là như thế, chẳng lẽ chút sai lầm ngươi cũng chưa từng có?” Âu Dương Trì hừ lạnh, trong thanh tức giận ngập trời như vừa rồi.

      Lâm thị lết lên mấy bước, quỳ trước mặt người Âu Dương Trì, gương mặt khả ái tràn đầy nước mắt, nghẹn ngào chậm rãi kể ra: ”Nếu thiếp chút sai lầm cũng có, điều này tất nhiên phải. Thiếp sợ quan hệ với Tước nhi ngày càng căng thẳng nên dám ôm việc vào người, nếu thiếp có thể quyết tâm hơn để quản lý việc gia đình, có lẽ việc hôm nay đến bước này…Thiếp bất quá là sợ người ta kế mẫu thiếp đây khoa chân múa tay, nhúng tay vào việc trong viện của con riêng mà thôi. Thiếp sai lầm rồi, nhưng nếu thiếp có lòng dung túng bọn hạ nhân tổn thương Tước nhi, thiếp chỉ có thể gặp Diêm Vương để chứng minh! Dù sao thiếp cũng là dì của nó, chẳng lẽ nửa điểm lòng cũng có sao?”

      Âu Dương Trì nghe xong, dần dần cũng có điểm động tâm, trầm mặc ngồi đó. Âu Dương Khả ở bên nhìn, lộ ra tươi cười, theo lý mà , dù phụ thân có nghi ngờ mẫu thân cũng có bằng chứng, mẫu thân căn bản cần quỳ xuống khóc lóc kể lể như vậy, nhưng bà lại làm như thế, lại thành công xóa bỏ hoài nghi trong lòng phụ thân.

      Lâm thị lại tiếp tục nức nở, thanh réo rắt thảm thiết, run giọng : ”Lão gia, thiếp vốn chỉ là thứ nữ Hầu gia, cả đời này chỉ có thể dựa vào lão gia mà sống, nếu lão gia chán ghét thiếp bằng bấy giờ thiếp lập tức chết . Thiếp biết rằng mình chọc giận lão phu nhân, làm cho lão phu nhân được vui, người oán ghét thiếp, thiếp đều hiểu được, cũng dám biện hộ…Chỉ hy vọng có ngày thiếp có thể sinh được cho Âu Dương gia nam tử, lão phu nhân mới có thể tha thứ cho thiếp!”

      Âu Dương Trì vẫn biết mẫu thân luôn bất mãn với Lâm thị chính là do đến nay nàng vẫn sinh được con trai, nghe đến đây liền hiểu được lão phu nhân mượn chuyện lần này để cảnh cáo mình, đem chuyện Tước nhi bị thương cùng với tình bọn hạ nhân có phép tắc đổ hết lên người Lâm thị. Như vậy quả là Lâm thị vô tội, trong lòng tê rần, vội vàng nâng Lâm thị lên: ” êm đẹp, nàng làm cái gì vậy?”

      Lâm thị ngẩng đầu lên, hai mắt đẫm lệ nhìn , muôn vàn nhu tình cùng ủy khuất, đành lòng, thờ dài: ”Quên , việc lần này ai cũng được phép nhắc lại!”

      Âu Dương Trì rồi, Lâm thị trở vào buồng trong, nha đầu Lê Hương sớm bày bàn ấm trà nóng bốc khói nghi ngút, Lâm thị lại cước đá ngã lăn ra, nước trà nhất thời bắn ra.

      Lê Hương hoảng sợ, lập tức quỳ xuống, Vương mama đạp nàng ta cái mạnh: ”Còn mau thu dọn rồi cút ra ngoài! Đóng cửa lại!”

      Trong phòng tại chỉ còn Lâm thị, Âu Dương Khả cùng Vương mama, Lâm thị tức giận : ”Các ngươi xem, Âu Dương Noãn kia có phải bị đụng đến hỏng đầu rồi ? Vì sao lại đối nghịch với ta khắp nơi như vậy?”

      Âu Dương Khả lắc đầu, nếu đến thay đổi, ánh mắt kia của đại tỷ đúng là giống trước, quá mức yên lặng trong suốt, tươi cười mặt lại thập phần nhiệt tình, nhưng trong lời lại rất sắc bén ngoan độc, tỷ ấy thay đổi, trở nên làm cho người ta thể nắm bắt được.

      “Chủ tử, đại tiểu thư có lẽ chỉ đánh bậy đánh bạ, nàng ta chỉ là phế vật vô dụng, đời này đều thể thoát khỏi lòng bàn tay của người!” Vương mama nịnh nọt, bà ta là tâm phúc của Lâm thị, cùng Lâm thị từ thứ nữ nho từng bước lên. Cho tới hôm nay khi Lâm thị trở thành phu nhân của Âu Dương gia, mọi đều có bàn tay giúp đỡ của bà ta, cũng là người hiểu tâm tư của Lâm thị: ” chừng là có người chỉ điểm sau lưng nàng ta, nô tỳ thấy Phương mama kia chính là cáo già, có nên hay nghĩ biện pháp…”

      Lâm thị trách cứ: ”Hồ đồ, nay Âu Dương Tước mới xảy ra chuyện, nếu ngay sau đó Âu Dương Noãn có chuyện gì lão phu nhân khẳng định hoài nghi ta! Đều là do ngươi làm việc đến nơi đến chốn, thể trừ bỏ tận gốc, nếu lúc ấy ở hoa viên…”

      Âu Dương Khả bước lên phía trước vài bước: ”Mẫu thân, chuyện cẩn thận chút.”

      Vương mama cười cười: ”Tiểu thư của ta, viện này từ xuống dưới đều là người của phu nhân, tiểu thư cần để tâm”

      Lâm thị thở dài, sắc mặt trầm : ”Ban đầu ta xem nó chỉ là đứa vụng về, ai ngờ lại là mắt ta vụng về, bị nha đầu kia lừa mấy năm trời!” Bà ta kéo Âu Dương Khả đến bên người: ”Con , mẫu thân trước kia ở nhà mẹ đẻ chỉ là thứ nữ được sủng ái, toàn bộ hào quang đều là của đại tỷ, cho dù ta có nhan sắc cũng chỉ làm nền cho tỷ ấy mà thôi. Ngày đó khi được gả vào đây ta liền thề, tương lai nữ nhi của ta nhất quyết để cho Âu Dương Noãn đè ép!”

      Đáy mắt Lâm thị xẹt qua tia oán hận, cười khẽ: “ là làm khó cho con thường ngày xuất sắc như vậy, cầm kỳ thi họa mọi thứ đều tinh thong. Khả nhi của ta là phượng hoàng trong trăm điểu, Âu Dương Noãn kia bất quá chỉ là chim sẻ bình thường, ngoại trừ thân phận đại tiểu thư cái gì cũng so được với con! Trước kia nó thành nghe lời thôi, bây giờ lại dám đối phó với ta! Hừ, mẫu thân triệt để hủy hoại nó hoàn toàn.”

      “Mẫu thân, là như thế, nhưng người cảm thấy ánh mắt đại tỷ nhìn con…nó cứ là lạ sao?” Âu Dương Khả nghĩ lại, nhưng biết nên hình dung như thế nào. Tươi cười của Âu Dương Noãn nhìn thập phần ôn nhu cùng thân thiết đáng , thế nhưng lại làm cho người ta cảm thấy có cỗ khí lạnh theo bàn chân chạy thẳng lên đầu.
      Hale205, hoadaoanh, Nguyên Nguyễn2 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, 011 có kẻ thù ta liền tạo cho các người kẻ thù

      Âu Dương Noãn nhàng mở cửa sổ ra, nhìn bên ngoài, chỉ thấy cây vạn tuế trong viện nở hoa rất ngạo nghễ, hoa có hình trụ tròn, giống như tim đèn bình thường, đóa hoa tầng tầng lớp lớp, vàng tươi trông rất đẹp mắt. Hôm nay nàng mượn cây vạn tuế này đưa tổ mẫu tới, là vì muốn có được chút quyền lực từ trong tay người, đồng thời làm cho tổ mẫu cùng phụ thân đối với Lâm thị sinh ra bất mãn, bây giờ xem ra là cũng có được hiệu quả tốt.

      Âu Dương Tước từ xa chạy tới, : ”Tỷ tỷ cần tức giận, vì bọn tiểu nhân này đáng!”

      Âu Dương Noãn mỉm cười: ”Tỷ cho tới bây giờ cũng vì bọn họ mà phải tức giận. Tước nhi, tỷ tỷ hôm nay xử trí những người này là để cho đệ xem, chính là hy vọng đệ hiểu được, mặc kệ bọn hạ nhân có làm càn như thế nào cũng chỉ là nô tài, chỉ cần chủ tử câu là có thể quyết định sinh tử của bọn họ. Trong tay đệ có quyền lực, ai cũng đều phải sợ hãi, nhưng nếu đệ quá mức khoan dung cùng lương thiện, làm cho những người này đều được nước leo lên đầu, dần dần đệ từ chủ tử liền biến thành nô tài, bất tri bất giác bị bọn họ dắt mũi!”

      “Vâng!” Âu Dương Tước chăm chú nghe, cái hiểu cái .

      Dùng thủ đoạn như vậy để xử lý mấy hạ nhân kia là do kiếp trước Âu Dương Noãn làm được. Năm xưa nàng đôn hậu lương thiện, thương hại bọn họ sống cũng dễ, nhưng đến khi nàng gặp chuyện, ngoại trừ Phương mama cùng Hồng Ngọc, những người này ai là nhân dịp bỏ đá xuống giếng, hề vì nàng mà giúp câu.

      Âu Dương Noãn mỉm cười:”Từ nay về sau, viện này làm cái gì cũng phải có nguyên tắc, bọn nha đầu nên làm cái gì làm như thế nào đều dựa theo quy củ, hiểu chưa?”

      Âu Dương Tước nhìn Hồng Ngọc lấy giấy Tuyên thành ra, bên viết điều trần, quy củ từng việc lớn việc , nhất thời mở to hai mắt: ”Tỷ, hôm nay phải là nhất thời nổi hứng, mà là sớm có chuẩn bị sao?”

      Âu Dương Noãn vươn ngón tay, chọc chọc đầu : ”Tiểu tử ngốc!”

      Hôm nay nàng làm như vậy, tương đương với việc gây chiến với Lâm thị, Lâm thị tâm cơ thâm trầm, ắt từ bỏ ý đồ, tuy rằng phụ thân nhất thời tức giận, nhưng rất nhanh bị lời ngon tiếng ngọt của bà ta xoa dịu. Nhưng mà sao, đây chỉ mới là bắt đầu mà thôi.

      Nếu nàng nhớ lầm, rất nhanh Âu Dương phủ nghênh đón vị , đối với Lâm thị mà đấy chính là tin tức xấu…

      ….

      Từ ngày đó trở , Âu Dương Noãn mỗi ngày đều đúng giờ thỉnh an lão phu nhân, ngày cũng quên. Hôm nay, tổ mẫu Lý thị rất nhiệt tình tiếp đón Âu Dương Noãn: ”Mau qua đây, lại chào của con !”

      Âu Dương Noãn nhìn kỹ, ngồi bên người Lý thị là vị tiểu mỹ nhân, cùng lắm mới chỉ mười bảy mười tám tuổi. Nàng ta khéo léo ngồi nghiêng qua bên, tóc đen buộc thành búi, tùy ý đặt sau đầu, búi tóc chỉ dùng cái trâm hoa nho cài lên, bên tai đeo bông hình giọt lệ, phối hợp với thân xiêm y màu vàng nhạt, nhìn rất giống chim họa mi thông minh lanh lợi.

      Từ chuyện lần trước, lão phu nhân đối với đại tiểu thư cùng nhị tiểu thư khác biệt rệt, vì vậy khi nhìn thấy đại tiểu thư đến, Trương mama vội vàng cho nha hoàn đem tới cái nệm có lót vải bông dày, nhanh tay đặt xuống: ”Đại tiểu thư, lão phu nhân vừa mới nhắc đến người xong!”

      Âu Dương Noãn mỉm cười, thân thiết : ”Trương mama phải, ta nghe bên người tổ mẫu có tiểu mỹ nhân như tiên nữ, ta liền muốn đến nhìn chút, hưởng chút tiên khí!”

      câu làm Lý thị cùng tiểu mỹ nhân kia đều nở nụ cười, Lý thị kéo tay nàng ta giới thiệu với Âu Dương Noãn: ”Con biết ăn . Đây là nữ nhi của biểu đệ ta, cũng là của con, còn mau qua chào hỏi!”

      tuổi còn trẻ như vậy đúng là hiếm gặp, Âu Dương Noãn lại hề cảm thấy có nửa điểm tự nhiên, thân ái nồng nhiệt gọi tiếng , Lý Nguyệt Nga cũng tò mò đánh giá vị Âu Dương đại tiểu thư này.

      Trong ấn tượng kiếp trước, người xa Lý Nguyệt Nga này xuất thân từ dòng dõi thư hương, phụ thân là biểu đệ bà con xa của Lý thị, chẳng những đỗ qua tú tài, còn xây dựng trường học. Chỉ tiếc rằng hai năm sau phụ mẫu liền qua đời, tại nếu dễ nghe là đến thăm Lý thị, thực tế lại là trẻ mồ côi tìm nơi nương tựa. Âu Dương Noãn nhớ , lúc trước khi mới vào cửa nàng ta liền được Lâm thị thích, quả nhiên đến nửa năm sau Lâm thị liền đem tiểu mỹ nhân này gả ra ngoài.

      Thế nhưng bây giờ, Âu Dương Noãn lại rất chờ đón vị này đến.

      quá hai câu, thấy Lâm thị mang theo Âu Dương Khả cùng đến. Trong khoảng thời gian này Lý thị mỗi lần nhìn đến bà ta vẫn chưa hòa nhã, mặc kệ bà ta mỗi ngày đều đến thỉnh an, vẫn thân mật gần gũi như thường, gương mặt và bộ dáng đều luôn bình tĩnh, trong lòng Âu Dương Noãn khỏi cười lạnh, bị trách cứ thẳng thừng như vậy mà bà ta vẫn có thể làm được như thế, Lâm thị quả nhiên thể khinh thường.

      Lý thị nhìn thấy bà ta đến chỉ thản nhiên ngồi . Thế nhưng Lâm thị lại có ngồi, ngược lại tự mình đón lấy mâm đựng trái cây tay Trương mama đặt lên khảm trai màu đen, tiếp đến lại xoay người muốn đón lấy tách trà tay nha hoàn.

      Lý Nguyệt Nga cười ngọt ngào đáng , câu: ”Biểu tẩu, để cho muội!”

      Bất quá chỉ là câu khách sáo, dù sao cũng phải có nha hoàn, nước trà đều là đem đến trước mặt rồi nhận lấy, có bao nhiêu vất vả, Lý Nguyệt Nga làm vậy, thực chất là muốn tạo ấn tượng tốt với Lâm thị, tương lai có thể ở lại Âu Dương gia ăn nhờ ở đậu qua ngày dễ chịu hơn chút.

      Nhưng lời vừa thốt ra, Lý thị liền mất hứng, nhìn phía Lâm thị lạnh lùng : ”Ngươi là người cao quý, đừng vì bộ xương cốt già này mà phải mệt nhọc, đáng giá đâu, về nghỉ ngơi trước !”

      Tươi cười mặt Lâm thị cứng đờ, tuy rằng vô cớ bị cho ra rìa nhưng vẫn kiên cường tươi cười: ”Mẫu thân cần vì con mà đau lòng như vậy, con mệt đâu!”

      “Vậy ngươi càng phải trở về.” Lý thị thấy bà ta cười làm lành, ngược lại lửa giận càng tăng, thanh gần như là răn dạy càng lạnh hơn: ”Miễn cho ngươi bị mệt, càng thêm vô tâm việc quản lý gia đình, đến lúc đó toàn bộ hạ nhân trong nhà loạn thành đoàn, tránh được ta vì thương con dâu mà đành long trách phạt! Ngươi về !”

      Lâm thị chỉ cảm thấy có cỗ tức giận nghẹn lại nơi lồng ngực, ngay cả hít thở cũng thấy khó khăn. Mình việc trước việc sau thể chu toàn tất cả, ngược lại thành cái gai trong mắt lão phu nhân, vô duyên vô cớ bị răn dạy, lại ở ngay trước mặt nữ nhi con vợ trước cùng người ngoài, kêu bản thân mình sau này còn làm người như thế nào? Còn làm chủ mẫu Âu Dương gia ra sao?

      cũng được, ở lại cũng xong, mặt càng cảm thấy ngượng ngùng.

      Âu Dương Khả là người thông minh liền tiến lên giúp đỡ: ”Mẫu thân, nếu đó là ý tốt của tổ mẫu, người hãy về nghỉ ngơi trước !”

      Âu Dương Noãn cũng ôn nhu : ”Đúng vậy, muội muội phải, mẫu thân, có nữ nhi ở trong này thay người tẫn hiếu với tổ mẫu, người cần lo lắng?”

      Lâm thị nhìn Âu Dương Noãn, miễn cưỡng lộ ra tươi cười: ”Vậy phải làm phiền Noãn nhi rồi!” xong bà ta cố nén tức giận lui ra ngoài. Thời điểm Âu Dương Khả vèm rèm lên liền tức giận liếc mắt nhìn Âu Dương Noãn cái, lại thấy nàng chỉ hơi hơi mở miệng: ”Muội muội, muội đáp ứng cho ta nước ngon pha trà, cũng đừng quên nha!”

      Mành đột nhiên “ba” tiếng rơi xuống, làm Lý Nguyệt Nga giật mình hoảng sợ.
      ...

      Theo tổ mẫu Lý thị từ trong phòng ra, Âu Dương Noãn đột nhiên gọi Lý Nguyệt Nga: ” , vừa rồi tổ mẫu người thêu thùa may vá vô cùng tốt, vừa hay đến chỗ con ngồi chút, chỉ bảo cho con ít được ?”

      Lý Nguyệt Nga lẳng lặng nhìn nàng, tóc nàng cài cây trâm mai hỷ thước hồng bảo màu đỏ thẫm, người thắt sơ giải lụa khảm hạt hồng hồng, phú quý bức người, càng làm sáng lên khuôn mặt thanh lệ như nắng của thiếu nữ ngừng tươi cười nhìn mình, trong nhất thời thể nên lời cự tuyệt, chỉ có thể từ: ”Được!”

      Âu Dương Noãn cười càng ôn nhu, có kẻ thù nàng liền tạo nên địch nhân để cho Lâm thị có ít chuyện để làm, chẳng phải rất vui hay sao?


      ☆, 012 Biểu ca, biểu muội nhà thân nhau


      Lý Nguyệt Nga khép áo choàng lông hồ ly, hai màu kim ngân quấn quanh nhánh hoa áo, ngồi ở chính sảnh bên trong sưởi ấm, giữa phòng đặt lò sưởi bằng đồng khắc chữ phúc ngừng tản ra nhiệt khí.

      Âu Dương Noãn phân phó Hồng Ngọc chuẩn bị ít điểm tâm và trái cây bày kín bàn. Lý Nguyệt Nga nhìn bàn tay Âu Dương Noãn tùy ý đặt bàn, ngón tay tinh tế mượt mà bóng loáng như ngọc, móng tay trong suốt màu hồng nhạt, vừa nhìn biết là đại tiểu thư sống an nhàn sung sướng, nghĩ đến số phận khó khăn của mình liền thở dài, càng nhìn thấu nữ tử nhà cao cửa rộng này làm sao có thể nhẫn nại chuyện bầu bạn cùng với mình, người tứ cố vô thân mồ côi cha mẹ.

      “Đa tạ áo choàng của đại tiểu thư, ta rất cảm ơn!” Nếu ở trước mặt Lý thị, đại tiểu thư này thể ra ba phần thân thiết báo đáp ân tình có thể hiểu. Thế nhưng tại có mặt người ngoài, nàng vẫn đối đãi với vẻ mặt ôn hòa làm người ta cảm thấy khó hiểu. Dù sao khi thấy biểu tình của nhị tiểu thư cùng Lâm thị, ràng biết mình là muốn nhờ cậy người thân tìm nơi nương tựa, ngay cả nửa con mắt cũng chưa nhìn qua.

      sao lại như vậy, người mệt mỏi đường xa từ phía nam đến kinh đô này, chắc hẳn biết khí ở đây rất lạnh, chúng ta vẫn sớm nên chuẩn bị tốt!” Âu Dương Noãn xong, thản nhiên cười.

      Đúng vậy, người sớm nên vì khách nhân chuẩn bị chu đáo nên là đương gia chủ mẫu Lâm thị, thế nhưng bà ta lại cái gì cũng làm, Lý Nguyệt Nga tự nhiên đối với Lâm thị có ba phần vui.

      Trong phòng chỉ để lại hai người là Phương mama cùng Hồng Ngọc, Phương mama nhiệt tình rót cho Lý Nguyệt Nga ly trà, : ”Lý gia nương lần này đến kinh đô, là muốn ở lại bao lâu?”

      Nét mặt Lý Nguyệt Nga ngừng chút, lập tức có điểm khó , Âu Dương Noãn oán trách: ”Mama, đến nhà chúng ta, giống như là về nhà thôi, về sau nữa, có thể cùng bầu bạn với tổ mẫu, lại có thể chỉ bảo ta kỹ năng thêu thùa, đúng là chuyện tốt”

      Sắc mặt Lý Nguyệt Nga lập tức hòa hoãn lại, gương mặt tái nhợt có vài phần sức sống: ”Đại tiểu thư, ta…”

      “Trăm ngàn lần đừng gọi con là đại tiểu thư, gọi Noãn nhi là được rồi. Tổ mẫu cùng phụ mẫu đều bảo con như vậy, chúng ta là người nhà, nên xưng hô như vậy mới thân thiết!” Âu Dương Noãn mỉm cười, ánh nắng mặt trời mùa đông chiếu vào phòng, chiếu lên người nàng, làn da trong suốt dưới ánh sáng, đôi mắt lại như hồ sâu yên tĩnh, lại mơ hồ phát ra ánh lửa kiều diễm, sáng tối luân phiên, biến hóa bất thường.

      Lý Nguyệt Nga lúc này mới có chút tự nhiên nở nụ cười, thái độ với Âu Dương Noãn cũng khác lúc đầu. Hai người còn thêm vài câu về chuyện thêu thùa, Âu Dương Noãn đột nhiên thở dài tiếng: ”Đáng tiếc tương lai rồi cũng phải lập gia đình, thể ở trong nhà giúp con mãi được!”

      Lý Nguyệt Nga còn chưa , nha đầu Bội nhi cười hì hì : ”Đại tiểu thư phải, lão phu nhân vừa bàn với tiểu thư nhà chúng ta về hôn đấy!”

      Mặt Lý Nguyệt Nga lập tức đỏ bừng, trách mắng: ”Tiểu Chân, được lung tung!”

      Âu Dương Noãn nghe xong liền lộ ra biểu tình hứng thú: ”Ôi!Là nhà ai? cần thẹn thùng, con tuy rằng thường ra ngoài nhưng sống ở kinh đô nhiều năm, dù là gia đình như thế nào, con cũng có thể giúp đỡ hỏi thăm!”

      Tâm Lý Nguyệt Nga khẽ động, tuy rằng hôn của nữ nhi xác thực nên nhiều lời, thế nhưng Âu Dương Noãn chỉ là đại tiểu thư Âu Dương gia, mà còn là cháu ngoại ruột thịt của lão thái quân Hầu gia, thân phận ở kinh đô cao quý như vậy tất nhiên có thể lấy được những tin tức trực tiếp, hôn của mình…

      Bội nhi nhìn chủ tử mình trầm ngâm gì, lập tức nhìn ra tâm tư của nàng ta, liền nhanh nhảu : ” bên là Tam công tử thứ xuất Vương gia Trung Mục Giam, bên là Đại công tử con vợ cả thượng dược cục tư y”

      Âu Dương Noãn vừa nghe, tươi cười mặt tựa hồ phủ tầng băn khoăn, nhìn Lý Nguyệt Nga muốn lại thôi, Phương mama ở bên líu lưỡi : ”Nhân phẩm Lý nương tốt như vậy sao đám người này có thể xứng được!”

      Lý Nguyệt Nga nghe vậy liền kinh hãi, bất chấp ngượng ngùng: ”Tại sao mama lại như vậy?”

      Âu Dương Noãn thấp giọng trách cứ: ”Mama, ngươi cần hồ ngôn loạn ngữ. Người tốt sao tổ mẫu có thể kết duyên cho chứ?”

      Trung Mục Giam là lục phẩm, tuy rằng là con vợ kế, nhưng lại mang dòng dõi cao quý. Còn Thượng dược cuc tư y là bát phẩm, mặc dù dòng dõi cao, nhưng lại là công tử con vợ cả. Nếu hai nhà này phải là xem xét phân thượng ở Âu Dương gia, thành đồng ý hôn này. Mà cho dù là vì thế Lý Nguyệt Nga vẫn là trèo cao, nhưng tại sao Phương mama lại như vậy?

      “Người biết đâu, Vương gia công tử kia là ngươi ăn chơi từ bất cứ chuyện xấu nào. Tôn gia đại công tử thân thể nhiều bệnh, vẫn nghĩ là cưới vợ xung hỉ, các nương ở kinh đô này có ai là muốn gả cho hai nhà họ đâu?”

      Trách được, trách được bọn họ lại nguyện ý tới cửa cầu hôn! Sắc mặt Lý Nguyệt Nga lập tức trắng bệch…Nay biết gia thế dòng dõi nhà họ như vậy, có thể bước vào danh môn sao? Thà là gia đình nghèo hèn, nàng có thể cắn răng thầm chịu đựng, nhưng muốn chịu khổ nàng ta tuyệt đối nguyện ý!

      , người vẫn nên vì bản thân mà suy tính nhiều hơn mới phải” Âu Dương Noãn thập phần quan tâm , nhìn đến sắc mặt Lý Nguyệt Nga thập phần khó coi, mỉm cười, vẫy tay bảo Hồng Ngọc đem đến cái tráp nạm vàng khảm đá bảo thạch: ”Đây là lễ vật mà phụ thân mấy ngày trước sai người đưa đến. Ngày thường con cũng ít, tráp này tặng cho người, xem như con tạ lễ việc người chỉ bảo con thêu thùa!”

      Hồng Ngọc cầm cái tráp đến trước mặt Lý Nguyệt Nga, thuận tay mở ra, Lý Nguyệt Nga nhìn thoáng qua thấy bên trong toàn là vàng ngọc lấp lánh, nhất thời hoảng sợ: ”Như vậy sao được!”

      vào Âu Dương gia chính là người nhà, cái này chỉ là chút tâm ý của con. Nếu người chịu nhận, con rất thương tâm.” Âu Dương Noãn cười vỗ vỗ tay nàng ta, nhìn thấy ánh mắt nàng ta ngừng nhìn đến cái tráp, tươi cười càng sâu hơn.

      Hai người hàn huyên hồi, Lý Nguyệt Nga liền đứng dậy cáo từ.

      Âu Dương Noãn cũng nhiều lời giữ lại, chỉ mỉm cười đứng dậy tiễn khách, ai ngờ ra tới cửa lớn, Lý Nguyệt Nga thiếu chút nữa đụng trúng người. Người kia khoảng ba mươi tuổi, dáng người cao lớn, tác phong nhàng, thập phần nho nhã, đúng là Âu Dương lão gia Âu Dương Trì, vừa từ bên ngoài trở về nhìn có vẻ phong trần mệt mỏi.

      Thời gian vừa khéo!

      “Phụ thân” Âu Dương Noãn mỉm cười, nhìn Lý Nguyệt Nga bên cạnh giới thiệu: ”Đây là biểu Lý gia!”

      Lý Nguyệt Nga ngờ là gặp được Âu Dương Trì, vừa rồi thiếu chút nữa ngã vào lòng , mặt khỏi đỏ hồng: ”Bái kiến biểu ca!”

      Âu Dương Trì ngờ người mình đụng phải ở cửa lại là đại mỹ nhân yểu điệu, nhất thời sửng sốt, ánh mắt khống chế được bất giác dừng người Lý Nguyệt Nga, phải đến khi Âu Dương Noãn nhàng ho khan tiếng mới lấy lại phản ứng, nghĩ đến Lý Nguyệt Nga là nương chưa có chồng, mặc dù là biểu huynh cũng tiện nhiều lời, chỉ có thể cười : ”Biểu muội ở đây có quen ? Nếu thiếu cái gì, cứ sai người với biểu tẩu ngươi là được!”

      Lý Nguyệt Nga hiểu vì sao lại cảm thấy mặt nóng nóng, cúi thấp đầu : ”Vâng, đa tạ biểu ca!”

      Âu Dương Noãn tiễn Lý Nguyệt Nga ra ngoài, cười : ” nghỉ ngơi trước , ngày mai con lại tìm người chuyện!”

      Lý Nguyệt Nga vội hỏi: ”Được rồi, bên ngoài lạnh lắm, Noãn nhi nhanh về , biểu ca…giống như chờ con ở viện đấy!”

      Nàng ta nhanh chóng ra ngoài, chờ khi tránh được tầm mắt của Âu Dương Noãn, liền tìm chỗ vắng người mở cái tráp ra, bên trong là cây trâm hoa mai khảm phỉ thúy, cái thoa cài đầu thạch bảo màu lục hình giọt lệ, đôi vòng tay bằng vàng ánh kim ước chừng nặng ba lượng, chuỗi vòng phỉ thúy xanh biếc, đôi khuyên tai Đông Châu…chiếu lên ánh mắt nàng, ước chừng nửa hộp.Bội nhi kinh hô tiếng: ”Đại tiểu thư là hào phóng!”

      Lý Nguyệt Nga lần đầu tiền nhìn thấy hộp châu báu này khỏi líu lưỡi, cảm thán Âu Dương gia phải là nhà bình thường, thào : ”Ngươi xem, nếu ta được gả cho nhà phú quý như vậy tốt biết bao?”
      Hale205, hoadaoanh, Nguyên Nguyễn3 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 013 Lý di nương từ trời rơi xuống

      Liên tiếp hai ngày, Lý Nguyệt Nga cùng Âu Dương Trì đều ở chỗ Lý thị “ngẫu nhiên” gặp nhau. Lý thị là người như thế nào? Chỉ cần nhìn lát liền hiểu được, đôi mắt khôn khéo dừng ở người nhi tử cùng cháu họ đổi tới đổi lui, rất nhanh liền có chủ ý.

      Lâm thị khi vừa mới bước vào cửa vài năm còn đối với mẹ chồng nhất mực cung kính. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, khi địa vị trong nhà vững vàng liền kiêu căng, thế lại còn dám ra tay với Tước nhi, lão phu nhân cũng cảm thấy đến lúc phải áp chế nàng ta rồi. Huống hồ quan chức như Âu Dương Trì con cháu đều làm việc lớn, lấy tám hay mười di nương cũng là bình thường, trong khi tại mới chỉ có hai người lại còn sinh được hài tử. Lâm thị dù sao cũng xuất thân từ gia môn lớn, phải hiểu được đạo lý này. Nhưng lại suy nghĩ, Lý thị cảm thấy Âu Dương Noãn đối đãi với Lý Nguyệt Nga rất vui vẻ, nếu bản thân muốn gả Lý Nguyệt Nga cho phụ thân nàng, cháu trong lòng cảm thấy được tốt lắm, nhưng thân là tổ mẫu lại cùng tôn nữ thảo luận vấn đề tiểu thiếp của nhi tử đúng là ra thể thống gì hết, vì thế trước hết bà sai Trương mama dò xét ý tứ.

      Trương mama chủ động tìm Âu Dương Noãn, đông tây nửa ngày mới vào chủ đề chính, nghiêm mặt lại : ”Đại tiểu thư, lão phu nhân rất luyến tiếc Lý tiểu thư nên muốn nàng ấy rời , vừa hay bên người lão gia cũng thiếu người tri kỷ…Chính vì người cùng Lý tiểu thư quan hệ rất tốt, lão phu nhân sai nô tỳ đến đây, hy vọng người vì chuyện này mà sinh ra hiểu lầm.”

      Âu Dương Noãn nghe, khóe miệng cong lên, hoan hỉ vui mừng : ”Vậy phải chúc mừng phụ thân rồi… định ngày chưa?”

      Trương mama thiết nghĩ tốn ít thời gian để thuyết phục nàng, lại nghĩ Âu Dương Noãn có biểu như vậy, nhất thời cảm thấy buồn bực, mặt lại mang theo nụ cười : ”Việc này còn phải xem ý của Lý tiểu thư, đại tiểu thư cứ chuẩn bị tâm lý là tốt rồi”

      Âu Dương Noãn lôi kéo tay Trương mama, thân thiết : ”Tổ mẫu có hỏi qua trước mà lại đến hỏi ta, có thể thấy được trong lòng là nghĩ cho ta. Về sau nếu lại có chuyện gì phái người đến với ta tiếng là được rồi, miễn cho Trương mama phải mệt nhọc chuyến.”

      bên Phương mama đem cái hồng bao dày nhét vào túi Trương mama, : ”Đại tiểu thư tuổi hãy còn , tâm tư lão phu nhân chỉ có mama là hiểu nhất, tiểu thư nếu có làm gì đúng, mong mama giúp cho”

      Trương mama cười híp cả mắt rời , Hồng Ngọc có chút quen khi nhìn bộ dáng tiểu nhân đó, thấp giọng : ”Loại người bợ cao dìm thấp này, tiểu thư đừng để ý làm gì”

      “Càng là tiểu nhân, càng dễ cho ta lợi dụng. Hồng Ngọc, người đừng coi thường những người này, bọn họ tương lai có tác dụng rất lớn” Nhìn bóng dáng Trương mama xa, tươi cười thân thiết mặt Âu Dương Noãn liền biến thành châm chọc.

      “Dạ, đại tiểu thư”

      Cây củi này tiếp tục cháy thêm, Lâm thị nơi đó bốc hỏa càng vượng, đương nhiên, việc này phải tiến hành bí mật, như vậy thời điểm bộc phát mới có lực sát thương .

      Lý thị cứ đinh ninh Âu Dương Noãn mất hứng, tuy nhiên xem ra nàng đúng là người thông tình đạt lý, càng làm bà cảm thấy chủ ý của mình đúng là sai, liền giống như tiếng trống cỗ vũ tinh thần hăng hái đem chuyện này với Lý Nguyệt Nga.

      Lý Nguyệt Nga là người thông minh, nghe Trương mama bên người lão phu nhân nhắc tới, phản ứng đầu tiên là có chút giật mình, tiếp theo là nổi giận thời gian.

      Bản thân mình là khuê nữ chưa lấy chồng, ý bọn họ như vậy là sao…Chẳng lẽ xem thường nàng ta là nữ tử nhu nhược nơi nương tựa?

      Nhưng rồi nàng ta lại bình tĩnh suy nghĩ chút, ngày đó nhìn thấy Âu Dương Trì ở viện Âu Dương Noãn, tuổi lớn quan chức lại rất cao, là người phong độ nho nhã. Vấn đề là, bản thân nàng ta có thể gả cho gia đình bình thường làm vợ cả, tại lại thành tiểu thiếp? Nếu phụ mẫu mình còn sống, có thể hứa gả cho biểu ca làm vợ cả, đó mới chính là cuộc hôn nhân tốt, tại phải tính làm sao? Trong lòng Lý Nguyệt Nga có chút tiếc hận, lại có chút bất bình. Lâm thị kia tuy rằng xuất thân từ Hầu phủ, nhưng chỉ là thứ nữ, luận dung mạo, luận tài nghệ bản thân thua nửa phần, chỉ là vận khí kém hơn ít thôi.

      Lý nguyệt Nga tâm phiền ý loạn, theo bản năng mở tráp châu báu của Âu Dương Noãn tặng ra, mắt thấy liền dời được. Nếu gả cho nhà bình thường, ngay cả làm chính thê như thế nào, còn phải là khổ sở sống qua ngày sao, nhưng nếu gả cho Âu Dương Trì…

      Lý Nguyệt Nga suy nghĩ, giằng co đến nửa đêm, rốt cục cũng chủ động tìm gặp Lý thị, ngượng ngùng gật đầu.

      Lý thị xử lý nhanh gọn, ngày hôm sau chờ Âu Dương Trì cùng Lâm thị đến thỉnh an trực tiếp đem chuyện này ra bàn. Âu Dương Noãn cùng Âu Dương Khả đều ngồi bên, sắc mặt Âu Dương Khả thoáng cái trắng bệch, nàng ta nhìn mẫu thân mình, trong nhất thời nên lời.

      Lâm thị liếc mắt nhìn Lý Nguyệt Nga cái, ánh mắt kia như là xà độc theo dõi con mồi, Lý Nguyệt Nga sợ tới mức run run cái, theo bản năng trốn sau lưng Lý thị.

      “Lão phu nhân, việc này thực ổn, Lý nương tới đây là để tìm người thân nương tựa, làm sao có thể nạp thành thiếp thất, cứ như vậy phải là ảnh hưởng đến thanh danh của lão gia sao?” Lâm thị sau lúc lâu, liền cười khuyên bảo.

      Nghe như thế, ngay cả Âu Dương Noãn cũng đều thể bội phục nữ nhân này, bà ta có thể kinh ngạc chút liền tìm được lý do chính đáng như vậy, thực là dễ, nhưng mà, tổ mẫu đâu phải là người dễ dàng thay đổi chủ ý?

      “Cái gì mà thanh quan? Lại bộ thượng thư còn cao hơn Trì nhi bậc, phải còn nạp nữ tử thanh lâu làm thiếp sao, ai có thể được ông ta cái gì? Nguyệt Nga của chúng ta là nương thuần khiết, chẳng lẽ có thể làm vấy bẩn thanh danh của nhi tử ta sao?”

      Trong lòng Âu Dương Trì tất nhiên là nguyện ý, chỉ là ở trước mặt thê tử còn muốn giả bộ, : ”Lão phu nhân, Uyển Như rất đúng, làm sao có thể để biểu muội làm thiếp của con?”

      “Như vậy sao?” Lý thị hừ lạnh tiếng, vui : ”Nguyệt Nga làm thiếp của ngươi, chẳng lẽ là ủy khuất cho ngươi sao? Đừng là làm thiếp, kể cả làm chính thê, cũng xứng đôi với ngươi.”

      Lâm thị vừa nghe, sắc mặt nhất thời đại biến, lão phu nhân ở trước mặt mọi người lời này ràng là vì vẫn còn ghi hận chuyện lần trước, cố ý làm bà ta mất mặt.

      Âu Dương Trì nhíu mày : ”Ý con phải như vậy, chỉ là…”

      “Ngươi có phải hay sợ con dâu muốn? Nó sinh con được cho ngươi chẳng lẽ để cho người khác khai chi tán diệp cho ngươi? đời này sao lại có loại đạo lý như vậy!” Lý thị lớn tiếng hỏi.

      Lâm thị cơ hồ bị những lời này chèn ép cho nổi giận, dường như liền muốn phát tác, Vương mama bên liền nắm lấy cánh tay bà ta, đem những lời định thốt ra đè xuống.

      Lâm thị hai năm nay biết đuổi biết bao nhiêu nữ nhân muốn gả cho Âu Dương Trì, đáng tiếc lần này giống như vậy, là người tổ mẫu tự mình ban tặng, làm con dâu mà ngay cả mặt mũi mẹ chồng cũng để vào mắt ở Âu Dương gia làm sao làm chủ mẫu? Mặc cho Lâm thị có trăm loại thủ đoạn, đều sử dụng được, Âu Dương Noãn nâng chung trà lên, ung dung uống ngụm.

      Âu Dương Trì ngẩn ra, nhìn thoáng qua biểu tình của Lâm thị, vội : ” có, Uyển Như phải là người như vậy” Lâm thị khẳng định là muốn, bằng nhiều năm như vậy cũng chỉ có hai người thiếp, người là nha hoàn của mẫu thân đích thân tặng, người là cấp trực tiếp của mình ban cho nên tiện từ chối.

      Sắc mặt Lý thị càng thêm trầm.

      Diễn trò cũng thể làm quá, nếu làm cho Lý thị thực nổi giận đổi ý chẳng phải mất nhiều hơn được sao? Nghĩ vậy, Âu Dương Trì vội vàng cười làm lành: ” Chỉ là con cảm thấy, làm vậy là ủy khuất cho biểu muội thôi!”

      “Người biết được Nguyệt Nga ủy khất là tốt rồi” Sắc mặt Lý thị hơi hòa hoãn chút, : ”Sau này, thương nó chút, đừng bạc đãi nó!”

      tình như vậy là định rồi, mặt Lý Nguyệt Nga đỏ bừng hé cười, Lâm thị lại tức giận đến sắc mặt trắng bệch.

      Thần sắc Âu Dương Noãn yên tĩnh bình thường như hoa lê trắng, khóe miệng giương dường như luôn mang theo ý cười: ”Từ nay về sau, thể gọi là nữa rồi, mà phải gọi là di nương a!”

      Hai ngày sau, Âu Dương Trì, Lâm thị đều đến thỉnh an Lý thị. Lý Nguyệt Nga mặc thân váy áo mới àu tím nhạt, mặt ngoài dùng kim tuyến thêu đằng la, nhè quấn quanh. Trong lúc cử động liền phát ra ánh sáng óng ánh quang hoa, giống như nước chảy mây trôi, càng lộ ra vòng eo hết sức nhắn, dáng người lung linh. Đừng là Âu Dương Trì, ngay cả tiểu nha đầu như Âu Dương Khả cũng nhịn được nhìn chằm chằm chiếc váy lấp lánh ánh sáng tràn ngập các loại màu sắc kia. Lý Nguyệt Nga trong lòng đắc ý, thầm nghĩ gấm vóc đại tiểu thư tặng đúng là vô cùng tốt, hơn nữa lần trước còn đưa châu báu, như vậy đối với Lâm thị người sinh qua đứa nhất thời ảm đạm ánh sáng, nàng ta nhân lúc có mặt Âu Dương Trì liền lại uyển chuyển, đem ánh mắt mê hoặc, lại cố tình là nhìn mà chạm tới được, trong lòng rạo rực khó chịu, vì thế liền đột nhiên thúc giục Lý thị, nửa tháng nữa thu nhận nàng ta…



      ☆, . 014 Giả bệnh dễ dàng


      Lúc này, Âu Dương Noãn cùng Âu Dương Tước ngồi ở ngoài hành lang sau viện nhìn hoa mai, ánh nắng ôn hòa mùa đông chiếu lên người, mùi hương hoa mai tràn ngập chop mũi, thập phần thoải mái.

      Kiếp trước sau khi nàng được gả vào Tô gia, trong viện cũng trồng toàn hoa mai. Mùa đông đến, đẩy cửa nhìn ra ngoài là có thể nhìn thấy được những bông hoa cùng nhụy hoa xen xen, làm người ta phá lệ cảm thấy thoải mái. Khi mới gả qua, nàng vẫn còn ảo tưởng, tương lai nếu có hài tử, nàng đặt cái ghế nằm ngoài hành lang, ôm con nằm phơi nắng, ngắm biển hoa trước mắt, lại cùng ngửi mùi hoa, cuộc sống như vậy sảng khoái. Thế nhưng, loại cảm giác đó ngày nàng cũng chưa từng được trải qua, gả vào Tô gia, cuộc sống vĩnh viễn chỉ có hãm hại cùng tra tấn. Nàng đến nằm mơ cũng muốn được hạnh phúc, nhưng lại bị bọn họ tay phá nát… Âu Dương Noãn hơi hơi nhắm mắt lại.

      Âu Dương Tước ngả đầu lên vai nàng, giọng : ”Tỷ tỷ, sao lời nào? Tỷ ngủ sao? Có phải tối qua ngủ ngon?”

      Âu Dương Noãn nhàng : ”Tước Nhi, đệ xem sân này đẹp, tỷ cảm thấy sống như vậy tốt!”

      Âu Dương Tước bĩu môi: ”Đệ từ thấy, xem nhiều lần rồi còn biết sao? Tỷ xem tại hoa mai nở, chờ thêm mấy ngày nữa, chỉ cần trận gió thổi qua liền rơi đầy đất, tạo thành mảng lớn. Hơn nữa, trong nhà còn có người đáng ghét, sân dù có đẹp cũng thấy thoải mái”

      Âu Dương Noãn mở to mắt, mỉm cười: ” là hài tử ngốc, nhưng lời ra quả sai!”

      Âu Dương Tước chắc chắn nghĩ vậy liền ôm cánh tay nàng: ”Nhưng mà, tại có tỷ ở cùng đệ, đệ cố nhịn bọn họ!” chăm chú nhìn Âu Dương Noãn: ”Tỷ tỷ, tỷ vẫn luôn ở bên đệ chứ!”

      Âu Dương Noãn nhìn sâu vào ánh mắt của Âu Dương Tước : ”Tước nhi, chỉ cần tỷ còn sống ngày, liền ở cùng đệ ngày!”

      “Vâng! Tỷ tỷ bây giờ bảo vệ cho đệ, đệ cũng muốn nhanh chóng lớn lên để bảo vệ tỷ!” Thấy Âu Dương Tước nghiêm túc như lời thề, Âu Dương Noãn lại nhàng cười.

      Có lẽ do hôm nay thời tiết khá ấm áp, Âu Dương Tước chuyện hồi liền gục đầu vào vai Âu Dương Noãn ngủ, Hồng Ngọc ở bên lập tức vào phòng cấm cái chăn cho đắp, Âu Dương Noãn vuốt ve mái tóc đen nhánh của , giọng : ”Vì đệ, có biến thành ác quỷ làm sao…”

      Cả đời này, bảo vật mà nàng trân quý nhất chính là Tước nhi, nếu có người dám làm hại , nàng làm cho người đó so với chết còn khó chịu hơn.

      “Đại tiểu thư, nghe bên kia bệnh nhiều ngày…”Phương mama sợ đánh thức đại thiếu gia, cố ý đè thấp thanh .

      “Oh?” Âu Dương Noãn biết Lý Nguyệt Nga chỉ là người có mỹ mạo, nàng ta còn là người biết điều, luôn tỏ ra kiêu căng, từ khi được gả vào, Âu Dương Trì có ở bên Lâm thị cũng chỉ cho có lệ mà thôi, còn lại đều chạy đến viện của vị di nương này. Xem ra, nạp thiếp là chuyện kích động đối với Lâm thị.

      Sáng sớm, Âu Dương Noãn theo thường lệ thỉnh an lão phu nhân từ rất sớm, thời gian này Lý thị trực tiếp để cho Âu Dương Noãn cùng ngồi sạp, để cho nàng ấm áp ngồi cùng mình, tiếp theo chờ mọi người đến thỉnh an. lâu sau, Âu Dương Trì mang theo di nương mới cùng tiến vào, Lâm thị cùng Âu Dương Khả lại cáo bệnh đến.

      Thần sắc Lý thị đột nhiên biến đổi, dần dần chuyển qua trầm: ”Hai mẹ con cùng lúc bị bệnh, phải là bệnh truyền nhiễm đấy chứ!”

      “Con sai người mời đại phu, hy vọng mọi chuyện đều tốt!”Âu Dương Trì thần sắc lo âu .

      Lý thị lạnh lùng liếc mắt nhìn con mình cái, bỗng nhiên : ”Ngươi quay đầu nhìn lại cái , mẹ con gần nhau, bệnh cũng là dễ lây nhiễm nhất, cũng biết Khả nhi có bị nhiễm bệnh yếu ớt của mẫu thân nó hay .” Chỉ là cưới vào di nương, liền dám bày ra bộ dáng kia cho bà xem, đúng là chuyện lạ trong thiên hạ mà.

      Lý di nương sửng sốt, mặt lập tức vì bệnh tình của phu nhân mà lo lắng, nhưng trong lòng lại rất vui sướng vì lão phu nhân để Lâm thị vào mắt, vội vàng : ”Lão phu nhân phải, lần này phu nhân cùng nhị tiểu thư bị bệnh, lão gia nên đến xem lát!”

      Âu Dương Noãn rũ mắt xuống, lông mi dài che ánh mắt mỉm cười, mới mấy ngày trước vẫn còn là biểu , tại lại là lão phu nhân, xem ra vị Lý di nương này rất nhanh thích ứng được thân phận mới của mình, đúng là người thay đổi rất nhanh nha.

      Lý thị thản nhiên nhìn Lý di nương liếc mắt cái, cúi đầu uống trà, liền đề cập đến vấn đề này nữa.

      Âu Dương Noãn cười, hướng Âu Dương Trì vấn an, lại ân cần hỏi han Lý di nương vài câu, chuyện thêm vài câu rồi theo Lý di nương cùng lão phu nhân chuyển đến sân trước ngắm cảnh, Trương mama chọc cười vài câu, mọi người chuyện hòa hợp ấm cúng, thỉnh an cũng liền chấm dứt.

      Chờ Âu Dương Trì mang Lý di nương rời rồi, Lý thị vẫn còn giữ Âu Dương Noãn lại cùng chuyện, bà lại đột nhiên hỏi: ”Noãn nhi, con thấy mẫu thân cùng muội muội con là đều bị bệnh sao?”

      Câu hỏi này đúng là vô cùng khó trả lời.

      Âu Dương Noãn nghe xong những lời này, vẻ mặt có chút mê man: ”Tổ mẫu, phải phụ thân như vậy sao?”

      “Hừ, như vậy con tin sao? Lớn như vậy ngay cả nữ nhân của mình cũng quản tốt!” Từ trong lỗ mũi Lý thị hừ tiếng, ánh mắt toát ra vẻ lạnh lùng.

      Âu Dương Noãn mỉm cười, làm ra vẻ mặt bất đắc dĩ : ”Nội tổ mẫu nên trách mẫu thân, phụ thân vừa mới cưới di nương, mẫu thân nhất thời hồ đồ hiểu được ý tốt của tổ mẫu nên mới làm như vậy, đợi tinh thân người thoải mái hơn tốt thôi. Còn về muội muội, có thể muội ấy thấy mẫu thân khó chịu, trong lòng sinh ra oán giận cũng là khó tránh khỏi. Dù sao muội ấy cũng chỉ là tiểu nương thôi, cũng chưa hiểu được mọi chuyện, tổ mẫu trăm ngàn lần đừng so đo với muội ấy”

      Vừa mấy câu, mới nghe đúng là nàng vì mẫu thân cùng muội muội, nhưng Lý thị lại cẩn thận suy nghĩ Lâm thị chính là làm bộ làm tịch, còn Âu Dương Khả cứ như vậy liền kiêu căng theo, quả nhiên sắc mặt Lý thị liền trở nên khó coi, vỗ tay Âu Dương Noãn: ”Con so với bọn chúng hiểu chuyện hơn nhiều!”

      Âu Dương Noãn rũ mắt xuống, thực là bộ dạng khiêm tốn, thân cận cùng Lâm thị nhiều năm như vậy ưu việt lớn nhất của nàng chính là rất hiểu về đối phương. Lâm thị từng là thứ nữ Hầu phủ nên luôn cẩn thận thành thói quen. Nhưng mười năm làm đương gia chủ mẫu, kế nữ luôn luôn vâng lời, có nữ nhi thân sinh bên cạnh, phu quân lại trìu mến, nắm trong tay toàn bộ Âu Dương phủ, được người đời khen ngợi, ai cũng Lâm thị hiền lành rộng lượng, dịu dáng ấm áp, là nữ tử gương mẫu, nàng ta sớm còn là thứ nữ Hầu phủ vừa được gả vào Âu Dương gia luôn nơm nớp lo sợ vì chỉ là kế thất nữa.

      Cũng chính vì nguyên nhân đó, bà ta cho rằng là thiếp thất phải ngày ngày cúi đầu lấy lòng chủ mẫu để sống qua ngày. Ai ngờ lại bị lão phu nhân ở trước mặt mọi người làm cho mất hết thể diện, cho nên liền thể thái độ với lão phu nhân. Nhưng lần này xem ra đụng phải họng giáo, Lý thị này là người lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo, để ý nhất là con trai cùng cháu đích tôn, vậy mà Lâm thị trước hết lại dung túng bọn hạ nhân làm bị thương trưởng tôn bà quý nhất, thứ hai là ngăn cản con bà nạp thiếp vì Âu Dương gia mà khai chi tán diệp, hiển nhiên phạm vào điều mà lão phu nhân kiêng kỵ nhất. Cho dù Lâm thị có nắm trong tay toàn bộ Âu Dương phủ thế nào? Dù sao cũng thể vô pháp khiêu chiến quyền uy của lão phu nhân, cho dù bà ta khéo léo, hiền danh vang khắp nơi, nhưng nếu làm cho tổ mẫu vui cũng có hoa quả ngon để ăn.

      Về phần Âu Dương Trì, đúng là rất coi trọng cùng tin tưởng thê tử Lâm thị này, nhưng lại càng để ý đến gia tộc cùng địa vị xã hội của mình hơn. Lão phu nhân vừa mới nạp thiếp cho , Lâm thị sau lưng lại xui khiến nữ nhi cùng nhau giả bệnh thỉnh an, đây là để mặt mũi lão thái thái vào mắt, nếu truyền ra ngoài thành tội bất hiếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của . Đồng thời, tổ mẫu Lý thị này xem xét thời thế tức khắc cưới cho Lý di nương xinh đẹp nũng nịu như vậy, cho nên Âu Dương Trì lựa chọn cái gì chỉ cần suy nghĩ là biết ngay.

      Âu Dương Noãn cúi đầu uống ngụm trà, ngày mai là có thể xem trận náo nhiệt rồi.
      Hale205, hoadaoanhthuyt thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 015 Nghệ thuật đoạt quyền

      Ngày hôm sau, Âu Dương Trì vẫn như cũ thể mang theo Lâm thị cùng Âu Dương Khả đến thỉnh an, chứng minh rằng Lâm thị quyết định giả bệnh đến cùng. Cũng đúng thôi, nếu bà ta có thể vì vài câu thuyết phục của Âu Dương Trì mà thay đổi quyết định ban đầu, phải Hầu phủ thứ nữ thâm trầm giỏi dụng mưu rồi.

      Âu Dương Noãn bộ dạng thập phần lo lắng : ”Hôm qua cháu thỉnh an mẫu thân, nghe người đúng là bị bệnh thể xuống giường được, phụ thân còn mời đại phu đến xem hai lần, con cũng được vào chỉ có thể đứng bên ngoài hỏi thăm.”

      Lý thị lạnh lùng cười, giữ chặt tay Âu Dương Noãn: ” khi như vậy, chúng ta cùng nhau đến xem cái.” Bà lại nghĩ nghĩ liền với Trương mama: ”Lấy bái thiếp của ta, mời Vương đại phu đến!”

      Âu Dương Noãn cúi thấp đầu che nét cười bên môi, : ”Tổ mẫu đúng là nhân hậu!”

      Phúc thụy viện là chính viện của Âu Dương gia có kết cấu sân vườn rộng lớn, bài trí xa hoa cao nhã, mỗi chỗ đều được sắp xếp tinh tế, nhìn là thấy được đúng là người giàu có, chính là phong thái của gia đình hào môn.

      Âu Dương Noãn dìu Lý thị bước vào, trực tiếp đến bên cái ghế ngồi xuống, Âu Dương Trì hướng lão thái thái cúi chào: ”Con bất hiếu, lại bắt người phải đích thân đến!”

      Lý thị lạnh lùng cười, đời này quả có đạo lý con dâu sinh bệnh mẹ chồng phải đến xem, nhưng bà muốn tự mình đến xem Lâm thị diễn trò tốt đến mức nào, nhân tiện : ”Đại phu như thế nào? Nếu là bệnh truyền nhiễm, vẫn sớm nên cách ly viện này tốt, ngay cả Khả nhi cũng phải tách ra, miễm cho bệnh lại nặng thêm!”

      Âu Dương Trì bỗng giật mình: ”Đại phu cũng chưa đây là bệnh truyền nhiễm!”

      Lý thị vỗ bàn, quát: ” phải bệnh truyền nhiễm sao ngay cả Khả nhi cũng tới thỉnh an! Ngươi mời đại phu như thế nào, xem bệnh ra sao! Truyền ra ngoài đúng là làm trò cười cho người trong nghề mà!”

      mặt Âu Dương Trì lộ ra xấu hổ, trán mơ hồ có thể thấy được mồ hôi lạnh, Âu Dương Noãn ở bên hòa nhã : ”Phụ thân đừng lo lắng, tổ mẫu cũng chỉ là lo cho bệnh tình của mẫu thân thôi, y thuật của Vương đại phu rất cao minh, rất được coi trọng, để cho ông ấy khám bệnh

      Có thể Vương đại phu hành nghề y ở Âu Dương gia qua nhiều thế hệ, là đại phu chỉ chuyên xem bệnh cho lão phu nhân, hôm nay mời đến, có thể thấy được Lý thị có bao nhiêu tức giận.

      Âu Dương Trì như được đại xá, lập tức mời Vương đại phu râu tóc bạc trắng bắt mạch, lão đại phu quả nhiên là cao thủ, bắt kê đơn lưu loát làm liền mạch, chỉ là trước khi rời , sắc mặt lạnh nhạt chung thủy nhìn Lý thị : ”Âu Dương phu nhân ngày thường thân thể kiện khang, lần này biết gặp phải chuyện gì vừa ý liền tức giận công tâm, khí huyết tắc nghẽn nên mới sinh bệnh, về sau nên khuyên nàng ta thoải mái, thả lỏng tâm tình tốt hơn!”

      Lời vừa thốt ra, quả nhiên làm Lý thị luôn ngồi uống trà bên ngoài lập tức đen mặt lại, mặt Âu Dương Noãn vẫn luôn nhất quán ôn hòa bình thuận : ”Tổ mẫu, nếu phải là bệnh truyền nhiễm, chúng ta liền vào thăm người .”

      Lý thị lạnh lùng : ”Ta cũng là nên đến xem con dâu vì tức giận mà công tâm như thế nào?”

      Bên trong nội thất, Lâm thị nằm hấp hối giường bệnh, khuôn mặt tái nhợt, thân thể suy nhược, Vương mama ở bên vẻ mặt lo lắng, nha hoàn cùng mama khác đều cúi đầu ngừng thở, xem ra bộ dáng đúng là chủ mẫu bệnh rất nặng. Thấy Lý thị bước vào, Vương mama chạy nhanh lấy ghế mời lão thái thái ngồi.

      Âu Dương Noãn nhìn thoáng qua Âu Dương Khả ngồi túc trực bên giường bệnh, nhìn Lâm thị nở nụ cười: ”Mẫu thân, Vương đại phu bệnh của người đáng ngại, chỉ cần suy nghĩ thoáng chút, liền có thể phục hồi. Có muội muội chăm sóc tốt trong này, lại thêm tổ mẫu đích thân đến thăm, người có thể yên tâm nghỉ ngơi rồi!”

      Lời này giống như bàn tay hung hăng đánh lên mặt Lâm thị, tươi cười có chút cứng ngắc, lên tiếng : ”Đa tạ lão thái thái đến thăm!”

      Lâm thị dự liệu hết thảy, lại sai nước cờ, vốn tưởng rằng thể chút cho lão thái thái thấy, nghĩ tới bà thế nhưng lại mời đại phu đến xem, giống với tác phong làm việc nhất quán từ trước đến nay của lão phu nhân. Chuyện này chắc chắn là do Âu Dương Noãn, bàn tay nắm chặt lại dưới chăn, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay, Âu Dương Noãn, tại sao ngươi luôn phá hư chuyện tốt của ta?

      Bà ta giãy dụa đứng dậy, giống như muốn cảm tạ lão phu nhân, Âu Dương Noãn liền chạy nhanh đến: ”Mẫu thân trong người mang bệnh, cần đứng lên, tổ mẫu trách người đâu!”

      “Làm cho lão phu nhân phải lo lắng, cũng tại mẫu thân ngày hôm trước tắm khi trời lạnh, sáng hôm sau liền thấy ổn, con vẫn luôn chăm sóc bên giường cho nên thể thỉnh an lão phu nhân!” Âu Dương Khả bên cạnh giọng tinh tế .

      ?” Lý thị thản nhiên

      Lâm thị mỉm cười, mặt càng điềm đạm đáng hơn, : ”Sáng sớm hôm qua vừa đứng lên, liền chịu được, Khả nhi luôn ở bên cạnh, sợ nhiễm bệnh cho lão thái thái, nên dám qua thỉnh an, người đừng trách tội nó!”
      mặt đều là tươi cười mang theo vẻ chân thành áy náy, làm cho ai nhìn thấy cũng nghĩ là giả bộ, Lý thị lại đáp lời, Âu Dương Khả luôn được chiều chuộng, đâu chịu loại đãi ngộ như vậy, khuôn mặt nhắn chậm rãi đỏ lên, chân tay tựa hồ có chút luống cuống.

      Âu Dương Noãn mặt mang theo ý cười : ”Tổ mẫu người nhìn xem, ngày thấy thôi mà trông Khả nhi lại gầy như vậy, chắc là muội mệt lắm!”

      Lúc này Lý thị mới nhìn Âu Dương Khả, chậm rãi : ”Đúng là gầy , mẫu thân ngươi bị phong hàn, ngươi luôn ở bên giường chăm sóc, cũng là có hiếu tâm.” Chính là dùng hiếu tâm này để lừa bịp tổ mẫu, tất nhiên hề đáng thương.

      Âu Dương Khả rưng rưng đáp, nước mắt lưng tròng nhìn lão phu nhân, lại làm vẻ ủy khuất đáng thương, : ”Đạ tạ tổ mẫu thương cảm!”

      Lý thị nhìn nàng ta trong chốc lát, thân thiết kéo tay lại bên người, ôn hòa : ”Khả nhi ngoan, ngươi chỉ là đứa trẻ, thể mang tâm tư quá nặng, liên lụy đến bản thân tốt, còn phải tu thân dưỡng tính, đừng học người khác làm những chuyện nên làm, nếu truyền ra ngoài tương lai khó gả . Về sau theo tỷ tỷ ngươi học ít nữ công, thêu thùa cùng các quy củ cấp bậc lễ nghĩa”

      Lời này nghe qua ôn hòa, nhưng thực tế là chỉ cây dâu mắng cây hòe, phòng nha hoàn cùng mama đều cúi đầu làm như hiểu, tươi cười mặt Lâm thị lại chút biến hóa. Âu Dương Noãn mỉm cười, tại xem ra nữ nhân này muốn dừng lại đây. Bất quá, chắc chắn có khúc mắc luẩn quẩn trong lòng, hậu quả cũng đủ để bà ta nuốt đủ bình.

      “Nếu thân thể ngươi khó chịu, về sau cũng cần miễn cưỡng đến thỉnh an!” Lý thị uống ngụm trà, thản nhiên nhìn thoáng qua Lâm thị.

      Lâm thị càng áy náy: ”Lão phu nhân đừng như vậy, đến thỉnh an người là bổn phận của con, chờ qua hai ngày nữa thân thể tốt hơn liền qua thăm người!”

      “Hôm qua phải cũng có mời đại phu xem sao, bọn họ như thế nào?” Âu Dương Noãn đứng bên, rất quan tâm hỏi, cố ý xem kết quả của Vương đại phu.

      Âu Dương Khả muốn nàng đừng giả từ bi mèo khóc chuột nữa, nhưng ngoài mặt lại dám biểu lộ điều gì, chỉ có thể chặn lại tức giận trong lòng, hết sức vì mẫu thân mà biện giải: ”Đại phu thân thể mẫu thân khỏe, cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn, tốt nhất là nằm ở giường nửa tháng”. như vậy tổ mẫu trách phạt mẫu thân, dù sao lời của đại phu cũng có phụ thân làm chứng đấy thôi! Ánh mắt Âu Dương Khả khiêu khích nhìn Âu Dương Noãn.

      Lâm thị nhìn tươi cười càng sâu của Âu Dương Noãn, biết vì sao trong lòng liền có loại dự cảm tốt. Qủa nhiên nghe được Lý thị nhàng “Nga” tiếng, : ” khi như vậy, ngươi hãy nghỉ ngơi cho khỏe , mọi chuyện trong nhà tạm thời cần quản!”

      Vừa nghe được lời này, Lâm thị thiếu chút nữa nhảy dựng lên, lão thái thái có ý gì?



      ☆, . 016 Tựa lưng vào đại thụ hóng mát


      Lâm thị khẩn trương : ”Con dâu hôm nay khỏe …” Lời này vừa ra, liền ý thức được bản thân sai lầm rồi, vừa rồi Âu Dương Khả ràng có qua bà ta cần phải nghỉ ngơi nhiều, thậm chí còn phải nằm giường nửa tháng, như thế nào lại ngay lấp tức liền có thể tốt hơn nhiều đây! Chết tiệt, Khả nhi nên với Âu Dương Noãn như vậy, người ta cố ý thiết kế cạm bẫy, nó liền nhảy vào! tại bản thân phản bác cũng được, thừa nhận cũng xong, ràng là bị treo ở giữa mà. Bà ta hít sâu hơi, tười cười càng thành khẩn: ”Con cũng biết thân thể mình tốt, nhưng trong nội viện phải có người quản thay sao? Noãn nhi cùng Khả nhi tuổi còn , bằng những chuyện trong nhà cũng có thể giúp đỡ ít, tại đúng là thiếu người!”

      Lý thị vừa nghe, mặt mày liền rũ xuống chút, dường như có chút do dự. Âu Dương Noãn qua, dựa vào bên người Lý thị, cười : ”Mẫu thân phải, lần trước trong viện đệ đệ phải thiếu chút nữa là lật trời sao, đám hạ nhân này nếu có ai quản thúc nhất định coi trời bằng vung.”

      Nếu ban đầu Lý thị còn có chút do dự, thế nhưng tại chút do dự này cũng bay lên tận chín tầng mây. Đúng vậy, khi Lâm thị còn quản trong nhà phải trong viện của Tước nhi vẫn rối loạn đấy sao? tại lại cái gì mà có nữ chủ được, chẳng phải là tự vả vào miệng mình sao? Lý thị trong lòng cười lạnh, mặt lại tràn ngập từ ái : ” như vậy, ngươi dù sao cũng bệnh, ta thể để ngươi mệt nhọc thêm, nếu truyền ra ngoài phải Âu Dương gia ngược đãi con dâu sao? Ngươi tạm thời hãy thoải mái, buông lỏng tâm tình, yên tâm nghỉ ngơi nửa tháng , mọi việc trong nhà tất có người lo liệu”

      Lâm thị trong lòng rung mình, : ” biết mẫu thân định để ai quản lý?”

      “Cái này, phải là có sẵn nhân tuyển tốt sao?” Lý thị hướng về bên chỉ qua, chính là Lý di nương vẻ mặt yên lặng đứng ở góc hầu hạ chủ mẫu. Nếu là Lý Nguyệt Nga quản lý, nàng ta là người của bà, nếu có tình gì người cuối cùng quyết định vẫn là bà.

      “Nàng ta bất quá chỉ là di nương mà thôi!”Âu Dương Khả đầu tiên là kinh hô tiếng, sau lại nhìn đến vẻ ánh mắt cười như có như của Âu Dương Noãn, lập tức ý thức được bản thân sai, dù sao nàng ta cũng chỉ là tiểu nương, so với Lâm thị, ràng là rất thiếu kiên nhẫn.

      Ánh mắt Lâm thị như dao phóng về phía Lý Nguyệt Nga, xoay người lại tươi cười với lão phu nhân: ”Mẫu thân cứ đùa, Lý di nương vừa mới vào phủ, đối với việc trong nhà chúng ta còn chưa quen thuộc, có phải hay nên…”

      “Vừa vào làm sao, ta lúc trước được gả vào đây phải liền ngày hôm sau bắt đầu quản sao, ai lại có những lần đầu tiên!”

      “Tổ mẫu, chỉ sợ Lý di nương thể làm bọn chúng phục đâu!” Âu Dương Khả giọng nhắc nhở, muốn ngăn cản ý niệm trong đầu Lý thị.

      “Noãn nhi cũng lớn rồi, nếu Nguyệt Nga có cái gì hiểu, để cho Noãn nhi giúp đỡ tiện thể học tập luôn. Bồi dưỡng tốt cho bọn chúng, tương lai cũng có thể giúp đỡ cho ngươi!” Chẳng lẽ Âu Dương gia đại tiểu thư lại áp chế được bọn hạ nhân? Lý thị như vậy, ánh mắt hơi hơi nheo lại: ”Hay là lời của bà già này có tác dụng, vẫn phải để Trì nhi tự mình đến với ngươi?”

      Lâm thị nghĩ rằng đây là lão thái thái quyết ý muốn đoạt quyền lợi của mình sao? , hẳn là đến mức đó, bà chính là muốn hạ cho mình cái uy thôi, Âu Dương gia này nơi nơi đều là người của mình, cho dù giao cho người khác sao, những người đó có thể nghe lời, đến lúc đó lại rối loạn thành đoàn cũng thể trách mình được! Nghĩ đến đây, bà ta liền nở nụ cười: ”Đương nhiên phải, con dâu hết thảy đều nghe lời người. Để lão phu nhân phải mệt nhọc, con cố gắng dưỡng bệnh, khỏe lại tận hiếu với người.”

      Lão phu nhân đứng dậy, tiền hô hậu ủng tiêu sái bước , Lâm thị tức giận ánh mắt đỏ lên, Vương mama bên cẩn thận khuyên nhủ: ”Phu nhân, người hãy thả lỏng chút, bất quá cũng chỉ nửa tháng mà thôi, lo lấy lại được!”

      Lâm thị cũng nghĩ như vậy, nên cho rằng đây chỉ là đơn giản như quản lý nội viện, muốn làm được cũng phải học hỏi rất nhiều! Bà ta hừ lạnh tiếng, chờ xem lão bà bà kia, rồi có lúc ngươi phải tới cầu ta thôi!

      Thời điểm cùng Lý thị ra, Âu Dương Noãn liền biết được trong lòng Lâm thị nghĩ gì, chính là mọi chuyện đời này thể luôn theo ý nguyện của ngươi, nhất là thứ quyền lực này, giao ra dễ dàng, nhưng muốn lấy lại sao? dễ vậy đâu.

      Âu Dương Noãn tiễn Lý thị về, liền trở lại viện mình, nhìn Phương mama : ”Ta mệt rồi, muốn nghỉ ngơi lát!”

      Phương mama gật đầu, đại tiểu thư thường có thói quen nghỉ trưa, hôm nay vất vả cả nửa ngày vừa thỉnh an lão phu nhân lại đến chỗ Lâm thị thăm bệnh, cuối cùng lại đưa Lý thị trở về lại bị giữ lại dùng bữa làm chậm trễ ít thời gian, nhưng bà nghĩ nghĩ, vẫn là nhắc nhở : ”Đại tiểu thư, Lý di nương bên kia…”

      Âu Dương Noãn mỉm cười: ”Chờ nàng ta tìm tới cửa rồi sau”

      Lý Nguyệt Nga tuy rằng xuất thân hàn môn, nhưng phải cái gì cũng biết, nàng ta hôm nay bị gánh lấy trọng trách nhưng lộ ra biểu tình kinh hỷ quá đáng, có thể thấy được cũng là người có chút suy nghĩ, chỉ cần dựa vào điểm này nàng ta còn sợ trấn an được đám người kia sao.
      biết qua bao lâu, Âu Dương Noãn ngủ đủ rồi, liền động thân mình, mành liền được nhàng nhấc lên, Hồng Ngọc khuôn mặt hơi hơi tươi cười lại gần : ”Đại tiểu thư, người tỉnh rồi. Lý di nương ở bên ngoài chờ người lâu rồi”

      “Sao gọi ta dậy?” Thanh Âu Dương Noãn còn có chút uể oải.

      “Nô tỳ muốn vào báo với tiểu thư, nhưng Lý di nương vốn là do nàng ấy đột nhiên tới cửa quấy rầy, nhất định chịu cho nô tỳ đánh thức người, tại chuyện cùng Phương mama.” Hồng Ngọc lấy thêm áo choàng nhung thêu hoa phủ lên người Âu Dương Noãn.

      Nhìn thấy Âu Dương Noãn, Lý di nương tươi cười đứng lên hướng nàng cúi chào, gọi tiếng Đại tiểu thư, tư thế có vẻ rất cung kính, nàng ta mặc áo khoác mỏng màu hồng, tóc cài cây trâm ngọc bích, nhìn qua vừa tinh xảo vừa lộng lẫy.

      Âu Dương Noãn hơi hơi vuốt cằm: ”Di nương cần đa lễ!”. Trước kia Lý Nguyệt Nga còn gọi nàng là Noãn nhi, tại lại rất cung kính gọi nàng là Đại tiểu thư, có thể thấy được nàng ta cũng thực hiểu được thân phận nay của mình, như vậy là tốt nhất, thiếp thất vừa bước vào cửa nếu muốn đứng vững gót chân, biện pháp tốt nhất là tìm được người nâng đỡ kiên cường hữu lực…

      “Được lão phu nhân để mắt đến, đem việc trong nhà tạm thời giao cho ta quản lý, đối với người mới bước vào cửa như ta, sao có thể làm việc vượt qua chủ mẫu đây? Cũng may lão phu nhân mời đại tiểu thư cùng nhau xử lý công việc, như vậy ta cũng yên tâm hơn, nếu là có việc gì đúng, còn phải phiền đại tiểu thư…”

      Âu Dương Noãn mỉm cười: ”Lý di nương đừng khách sáo, nếu tổ mẫu đem gia giao cho di nương, di nương hãy cố gắng mà làm !”

      “Phải, tại, toàn bộ quản cùng các mama đều ở chính sảnh chờ nghe đại tiểu thư chỉ bảo, người xem…” Lý di nương cười thực thân thiết, thái độ hết sức thành khẩn.

      Nàng ta chỉ là di nương, lại vừa mới vào cửa, bất quá là được Lão phu nhân coi trọng nên mới có được cơ hội tạm thời xửa lý công việc trong nửa tháng, lão phu nhân đương nhiên là muốn thông qua chuyện này thu hồi ít quyền lực, quan trọng hơn là muốn ra uy với Lâm thị, để cho bà ta biết Âu Dương phủ này có Lâm thị ngươi cũng ai chết được. Nếu Lý Nguyệt Nga quản lý tốt, xảy ra điều gì, tổ mẫu chẳng khác nào là tự đánh vào mặt mình, sau này nếu xảy ra vấn đề với Lâm thị tất nhiên bà thể nhúng tay vào được, cho nên Âu Dương Noãn gật đầu, cũng cự tuyệt: ”Nếu như vậy, xin mời di nương dẫn đường”

      Dọc đường Âu Dương Noãn chớp mắt qua thảm đỏ bằng nhung sậm màu, thẳng tắp đến chiếc ghế gỗ lim có lưng dựa cao ngồi xuống, bên cạnh có nha đầu bưng khay trà đứng chờ, thấy nàng đến liền dâng trà vấn an. Âu Dương Noãn hơi hơi vuốt cằm rồi giương mắt nhìn, chỉ thấy bên ngoài phòng, từ cầu tháng trở xuống thấy đứng đầy người…
      Hale205, hoadaoanh, Nguyên Nguyễn3 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      ☆, 017 Tiếp nhận khoai lang nóng bỏng tay


      “Lý di nương, muốn hỏi cái , đứng ở đây đều là những người có hiểu biết, khi dễ di nương mới vào cửa đâu. Bằng chỗ lão phu nhân hay phụ thân ai cũng qua được!” Âu Dương Noãn xong, liền im lặng cúi đầu uống trà.

      Lý di nương vào cửa sau tuy rằng luôn được Âu Dương Trì sủng ái, nhưng lại luôn bị Lâm thị tìm cách áp chế, cho nên bây giờ nàng ta cảm thấy thể quá uy phong, nghe vậy khỏi nở nụ cười: ”Vậy mời tổng quản qua tình hình trong phủ !”

      Tôn tổng quản tiến lên phía trước, cẩn thận : ”Dạ!”

      Âu Dương Noãn nâng ánh mắt lên, chút để ý, chậm rãi : ”Tôn tổng quản, ngươi vẫn là nên chuyện quan trọng hơn , đừng làm chậm trễ thời gian chúng ta bẩm báo với lão phu nhân!”

      Tôn Cùng trong lòng run lên, xoay người: ”Dạ, đại tiểu thư!”

      tại giác ngộ, vị đại tiểu thư này bình thường gì nhưng cũng phải là vị chủ nhân có thể chọc vào. liền nhanh chóng lấy lại tinh thần đem chỗ ở của mọi người ra lần, sau đó lại đem mọi việc lớn trong phủ trật tự ra ràng.

      Lý di nương nhận lấy danh sách mà Tôn tổng quản đệ lên, lúc quay đầu nhìn Âu Dương Noãn, tươi cười mặt nhất thời lên hai phần chân thành.

      Tôn Cùng chuyện xong lúc, Lý di nương quay đầu hỏi Âu Dương Noãn: ”Đại tiểu thư hỏi cái gì sao?”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu, nhìn Tôn Cùng hỏi: ”Sổ sách đều chuẩn bị tốt rồi chứ?”

      Tôn Cùng sửng sốt, nghĩ tới Âu Dương Noãn thế nhưng lại muốn xem sổ sách, nhưng dù sao cũng có chuẩn bị, liền : ”Đại tiểu thư, nô tài lập tức chuẩn bị lại cho tốt, buổi chiều đem qua cho người!”

      Lý di nương nghe xong lại càng cao hứng : ”Đa tạ Tôn tổng quản”

      Tôn Cùng còn chưa kịp câu ‘ cần khách khí’ chợt nghe Âu Dương Noãn thản nhiên : ”Tôn tổng quản, ngươi là người lâu năm trong phủ, sổ sách trước hết đưa đến cho Lý di nương , ngươi như vậy là muốn phân loại làm tốt chân tuyển .”

      Tôn Cùng run rẩy,đại tiểu thư thực là khó đối phó, nếu đem sổ sách trước hết đưa ra, bọn họ căn bản biết nên bắt tay vào làm như thế nào, nhưng tại Âu Dương Noãn nếu đến muốn chân tuyển, thực phải dùng kỹ xảo, lập tức : ”Đương nhiên, thưa đại tiểu thư”

      “Vậy lui hết ” Âu Dương Noãn đứng lên, thẳng hướng bên ngoài ra. Lý di nương chạy nhanh theo sau…Còn lại hạ nhân nhất thời hai mặt nhìn nhau, Lý di nương bất tài kia là người quản lý sao, vì sao khi đại tiểu thư ngồi xuống, mọi người liền đem Lý di nương kia hoàn toàn xem

      “Đại tiểu thư, đa tạ ngươi, nếu có ngươi ra mặt, ta còn sợ áp chế được bọn người kia. Về sau…” Lý di nương cẩn thận theo sau Âu Dương Noãn, trong giọng chứa tia cẩn thận mà chính bản thân cũng chưa ý thức được.

      Âu Dương Noãn mỉm cười, : ”Di nương cần đa lễ, ta chỉ có câu thôi, việc nhà là việc lớn, bí mật khó giữ nếu có nhiều người biết. Chỉ cần ngươi lên quản , liền có người nhàn rỗi, còn có người làm việc xấu để quấy rầy. Nhớ kỹ, lão phu nhân chính là hậu thuẫn của di nương”

      Lý di nương lẳng lặng nhìn Âu Dương Noãn rời , cơ hồ ra lời, vì sao nàng ta lại cảm thấy nữ hài tử trước mắt này căn bản giống mười hai tuổi. Chỉ đơn giản ra mấy câu, liền hiểu mối quan hệ lợi hại trong đó, nhưng nếu nàng hiểu hết thảy vì sao còn muốn giúp mình…

      Trở lại Noãn các, Hồng Ngọc tựa hồ muốn ra suy nghĩ của mình nhưng cũng dám hỏi, nhưng Phương mama luôn trầm mặc mở miệng trước: ”Đại tiểu thư, vừa rồi các quản căn bản chính là phục người, vì sao quyền quản người thu hồi quyền quản , lại giao cho di nương vừa bước vào phủ? Cho dù nửa tháng sau phu nhân lấy lại, tiểu thư cũng có thể nhân dịp này để…”

      Âu Dương Noãn nhìn mama tâm phúc của mình, khẽ cười: ”Ý của tổ mẫu ngươi nghe sao? Tổ mẫu căn bản phải muốn thu hồi quền lực. Việc nhịn hỏng đại mưu, mama cần sốt ruột.”

      Nàng xong câu đó, ánh mắt tựa hồ lơ đãng nhìn nha hoàn cúi đầu quét rác ngoài viện, mỉm cười : ”Nàng ta sau khi được thả ra có thay đổi ?”

      Hồng Ngọc theo tầm mắt của tiểu thư nhìn thoáng qua, thấy Tiểu Đào quét tước trong đình viện, nhân tiện : ”Trông cũng còn an ổn, cũng dám tùy tiện hộ to gọi nữa. Nô tỳ nghĩ nàng ta thực sửa đổi!”

      Âu Dương Noãn nhìn bộ dáng Tiểu Đào như là thập phần tuân mệnh, hơi hơi nhíu mày. Từ nha đầu nhất đẳng trong lập tức bị giáng xuống thành nha đầu tam đẳng chỉ chờ quét rác, dù là ai cũng khó mà chịu được, nhìn bề ngoài Hồng Ngọc sai, nhưng bản tính mỗi con người dễ thay đổi vậy sao? Tiểu Đào là nha đầu phản bội chủ tử, bán đứng nàng lần tất có lần thứ hai.

      Tính cách Phương mama thập phần cẩn thận, bà nghĩ nghĩ, : ”Đại tiểu thư, nha đầu Tiểu Đào kia hai ngày này luôn hướng phòng người nhìn, bị nô tỳ phát đuổi ra ngoài, biết có phải là muốn đến cầu tình”

      “Vậy, khi đó ta ở đâu?” Âu Dương Noãn có chút vô ý hỏi

      tại nhớ lại, đều là những lúc đại tiểu thư thỉnh an lão phu nhân…” Phương mama có điểm hiểu tại sao tiểu thư đột nhiên lại hỏi điều này.

      Âu Dương Noãn nhìn Tiểu Đào ngoài cửa sổ, trong ánh mắt lên tia lãnh khốc: ”Là thăm dò xem phòng ta thiếu cái gì, hơn cái gì sao?”

      “Đại tiểu thư, người hoài nghi…” Hồng Ngọc sửng sốt, chẳng lẽ Tiểu Đào to gan lớn mật đến nỗi muốn vào phòng trộm đồ sao? Sắc mặt lập tức trắng toát, nha đầu Tiểu Đào kia muốn sống nữa sao?

      Phương mama là người từng trải, Âu Dương Noãn vừa muốn tra, bà lập tức tỉnh ngộ, sắc mặt trở nên nghiêm túc dị thường: “Phải”



      Sáng sớm hôm sau, Âu Dương Noãn liền thỉnh an lão phu nhân, trong phòng có chậu than mơ hồ có hương thơm, cửa phòng dùng liêm hoa dày, trong phòng ấm áp dễ chịu. Lúc vào, Trương mama đứng bên cạnh hầu hạ Lý thị uống trà, bà đoan trang dựa vào ghế lớn khắc hoa, nghe đại nha đầu Ngọc Dong bên người những chuyện thú vị ngoài kia.

      Âu Dương Noãn bước vào cửa, Lý thị dễ phát thẳng lưng lên, rồi lại chậm rãi hạ xuống.

      “Lão phu nhân”. Âu Dương Noãn hành lễ xong, Lý thị vuốt cằm ra hiệu, liền tiến lên ngồi cùng bà như mọi lần.

      Lý thị thoạt nhìn cao hứng: ”Tình hình hôm qua như thế nào rồi?”

      Âu Dương Noãn mỉm cười, : ”Lý di nương lo lắng mình là người mới vào phủ, nhiều mama quản đều biết, muốn con qua giúp đỡ, con nghĩ nếu lão phu nhân lên tiếng, bọn họ dám gây khó dễ, quả thực sau khi đó là ý của lão phu nhân, bọn họ liền lập tức dám hai lời”

      Lý thị gật gật đầu, lại hỏi:”Sổ sách có vấn đề gì ?”

      Ánh mắt Âu Dương Noãn trong suốt, khóe miệng cười khiêm tốn: ”Lão phu nhân chê cười con rồi, con chỉ là tiểu nương sao có thể biết về sổ sách, huống hồ chính người giao cho Lý di nương quản , con chỉ là lên ngồi xuống, uống ly trà rồi quay về thôi”

      Lý thị vừa nghe, trong ánh mắt lên vẻ hài lòng, mặt lại tràn đầy vẻ đồng ý:”Nha đầu ngốc, ta cũng là muốn cho con tiếp xúc nhiều hơn chút với việc trong nhà, tương lai gả cho người ta mới làm tốt vai trò chủ mẫu! Vậy mà con lại lười!” xong, dùng ngón tay dí dí trán nàng, dáng vẻ mười phần thân thiết.

      Âu Dương Noãn lập tức nở nụ cười với Lý thị, đồng thời che dấu ánh mắt lãnh khốc, Lão thái thái này để nàng giúp đỡ Lý di nương xử lý công việc, chẳng qua là muốn mượn cơ hội ngăn chặn miệng Lâm thị, miễn cho nàng ta lấy lý do di nương mới vào bao lâu, thân phận lại thấp từ đó gây khó dễ, căn bản muốn nàng thực nhúng tay vào. Kỳ tình hình sáng hôm qua Lý di nương khẳng định bẩm báo qua, tại bà như vậy tránh được có ba phần ý tứ là thử nàng, xem rốt cuộc nàng có ý muốn quyền lực . Đối với người cháu tuổi như vậy mà cũng mang tâm lý đề phòng, Lý thị quả nhiên là cáo già, trong lòng nghĩ như vậy nhưng ánh mắt của nàng lại cười tươi như trăng rằm, thân thiết tựa vào người Lý thị thấp giọng :”Tổ mẫu tha cho con ,quản lý việc trong nhà rất phức tạp, người vẫn nên miễn cho con phải khó nhọc !”

      “Con đúng là!” Qủa thực trong lòng Lý thị rất vừa ý, bất tri bất giác liền nở nụ cười.
      Hale205, Nguyên Nguyễn, song ngư2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :