1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu hoàng thúc phúc hắc - Loạn Nha ( 93/137c )

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. phuonglinh172401

      phuonglinh172401 New Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      2
      Pic chữ quá và khá xa khí thấy lắm nàng ơi

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      @phuonglinh172401 Chào bạn ! Xin lỗi vì sự bất tiện khi có pic trong chương truyện . Bạn chịu khó đợi tầm 15 ngày ( có khi nhanh hơn ) mình sẽ thay pic. Mình cũng đã thay pic các chương cũ hết r đó !

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 57: Có chút thích. (Phần đầu)

      Editor: Trịnh Phương


      Chủ nhân của yến tiệc tối nay là Hiên Viên Vân Nhiễm cùng mấy người con của Kiến đế. Mặc dù Vô Tà có thân phận đặc biệt nhưng ở trong mắt mọi người, nhiều nhất cũng chỉ là thế tử của Vương gia, tối nay có chuyện gì diễn ra, chút cũng có quan hệ với nàng. Trong yến tiệc ở nơi này, nàng ngược lại cùng những quan viên lớn tới dự tiệc kia giống nhau, làm nhân vật phụ mà thôi, tựa như trong câu chuyện cần thêm vài kẻ làm nền mà thôi. tại, nàng chính là người trong đó.

      Tối nay Hiên Viên Vân Nhiễm vẫn là thân xinh đẹp động lòng người như cũ, cười ríu rít, nắm tay hoàng hậu thân mật cười , sắc mặt thỉnh thoảng đỏ ửng lên, lộ ra tư thái kiều của tiểu nữ nhi, thỉnh thoảng ánh mắt lại sáng rực rỡ, trong sáng nở nụ cười.

      Vô Tà nâng cằm lên, ngồi ở vị trí của mình, đôi mắt sáng nhìn vào thiếu nữ thân áo đỏ, khỏi nghĩ, thẳng thắn như lửa như vậy thế nào lại người vô tình có chút thú vị như Tần Yến Quy? con sư tử ưu nhã nằm cạnh giường ngủ, thế nhưng rốt cuộc cũng là con sư tử, mê luyến ưu nhã ở , lại biết nguy hiểm, cẩn thận chính là vạn kiếp bất phục, thua triệt để, có đáng ? Dùng tuổi thanh xuân cùng hạnh phúc cả đời tốt đẹp như vậy đánh cuộc người thể nhìn thấu, cũng chiếm được, vô nghĩa.

      Nữ tử thông minh tuyệt đối thử người giống như Tần Yến Quy, đó chính là tự tìm khổ.

      "Vân Nhiễm rất đẹp?"

      tiếng cười vang lên từ bên người, Vô Tà thu hồi bàn tay nâng cằm. Người tới bên cạnh nàng chính là Tần Xuyên, giờ phút này lại ngồi ở bên người Vô Tà, bờ môi hàm chứa ý cười như cười, có lẽ là trêu chọc ánh mắt quá chuyên chú của nàng đối với Hiên Viên Vân Nhiễm.

      Ánh mắt lướt qua người Hiên Viên Vân Nhiễm lại xuất chút hâm mộ. Thần thái như vậy làm lên hồn nhiên mềm mại nhưng cũng bắt đầu mất chút non nớt của nàng, khuôn mặt của thiếu niên tuấn tú khẽ đỏ, ngược lại là có chút giống với ngắm nhìn người trong lòng mình, cũng cảm thấy kì lạ khi Tần Xuyên lại đột nhiên hỏi như thế.

      Vô Tà ngược lại mặt đỏ, hơi thở gấp, cũng cảm thấy đây là chuyện gì làm người ta lúng túng, nàng lắng nghe xong liền đáp: "Là rất xinh đẹp, nếu là ta lớn hơn chút, chừng xin hoàng huynh ban mỹ nhân này làm thê tử của ta."

      Mắt phượng của Tần Xuyên là hoàn mỹ, cho dù ai rơi vào đoi mắt như vậy cũng khỏi mơ hồ có men say. mỉm cười nhìn Vô Tà, tựa như biết rất ràng đứa bé mở mắt bừa ở trước mặt, nhưng cũng vạch trần nàng: "Từ xưa hùng khó qua ải mỹ nhân, chỉ là có lúc, lưu luyến sắc đẹp, ngược lại cái áo khoác tốt, hùng mặc vào, nghĩ đến khó coi."

      Tần Xuyên thuận miệng câu làm Vô Tà trong bụng ngẩn ra, nhìn nụ cười của càng sâu hơn, Vô Tà nhíu nhíu mày. còn vẻ chút để ý như mới vừa rồi. Tần Xuyên có bản lĩnh như vậy, làm cho người ta vui nổi, hồ ly này còn rất giảo hoạt, Vô Tà dám khinh thường .

      Mà Tần Xuyên lại giống như bởi vì thấy được phản ứng như vậy của nàng mà có chút vui mừng, tựa như hồ ly giảo hoạt thấy con mồi mắc câu.

      Dừng chút, Vô Tà lại vẫn trở về với khuôn mặt nghiêm túc, rốt cuộc nghiêm trang : "Ngược lại là chủ ý tốt, chỉ là cưới nàng công chúa cũng tiện. Công chúa cao quý như vậy, về sau thể nạp thiếp, đây là muốn bị treo cổ cành cây rồi. Nếu hoàng chất đồng ý, mỹ nhân như thế, ngược lại rất thích hợp với ngươi, làm thái tử phi của ngươi cũng tồi. Có mỹ nhân như vậy, chỉ cần cũng đủ rồi, treo cổ cũng đáng tiếc."

      Cái chữ chết tiệt này ra từ trong miệng Vô Tà lại giống như là chúc mừng .

      Tần Xuyên cười cười: "Cũng tệ."

      Lông mày Vô Tà nhíu lại, muốn tiếp tục để ý tới .

      Quả , Vô Tà càng lớn lên, nguy hiểm cũng ngày càng gần thêm, bộ dạng thế tử ra gì này cũng thể áp dụng lâu dài; Kiến đế lại phải người ngu, đều từ từ lấy sức. Nếu phải Kiến đế hi vọng nàng còn sống, tự nhiên có trăm phương pháp khiến cho nàng biến mất. nay tuổi của nàng tuổi còn quá , đương nhiên còn có thể gây ra chút hoang đường vài lần để ứng phó, nhưng kế giả ngây giả dại này thể làm lâu dài. Tần Xuyên rang là tới cười nhạo nàng, thể quá ngu, bằng qua hai năm liền giả bộ lưu luyến sắc đẹp, ôm chí lớn, chừng còn có thể tiếp tục lừa dối mấy năm nữa. Nếu nàng có bản lĩnh, mấy năm tiếp theo, cánh chim cứng cáp hơn rồi, cũng là thời điểm cần giả bộ ngu si nữa.

      Tần Xuyên tràn ngập thâm ý nhìn Vô Tà, chợt cười , dời đề tài u: "Vì sao ngươi lại tin tưởng lão tam, tin có thể làm người che chở cho ngươi?”

      Vô Tà hiểu Tần Xuyên có ý gì. Chẳng lẽ là tới lôi kéo mình? Nhưng nàng trừ việc là người hoàng thất chính thống, về sau có thể lấy cớ khởi binh khôi phục nhân mạch chân chính của hoàng gia, nâng đỡ nàng làm con rối tiểu hoàng đế ở ngoài, còn có giá trị lợi dụng gì hay sao? Dưới gầm trời này, bất cứ người nào tới lôi kéo nàng, nàng cũng đều kỳ quái, duy chỉ có Tần Xuyên khiến cho nàng hiểu nổi. là thái tử, chỉ cần Kiến đế chết, chính là người danh chính ngôn thuận thừa kế ngôi vị hoàng đế cũng nghiệp thống nhất đất nước. Nếu nàng là , điều duy nhất phải làm chính là giống với Kiến đế, nhổ cỏ tận gốc, khiến người chính thống này của hoàng thất hoàn toàn biến mất thế giới này, cớ gì phải làm vậy?

      Nàng cũng rất ràng vị trí của mình trong mắt Tần Yến Quy. Nếu cần ngôi vị hoàng đế, nàng ở trong mắt của cũng chỉ là con cờ có thể dùng được, tự nhiên bảo vệ con cờ này bình an, nhưng lại chưa chắc bỏ nàng vào lúc cuối. Đây cũng là lí do vì sao Vô Tà chưa bao giờ bỏ xuống lòng phòng bị với Tần Yến Quy. Phụ vương , có thể tin , nhưng thể tin hoàn toàn, có lẽ, đúng là như thế.

      Vô Tà mím môi: "Hoàng huynh để cho dạy ta...ta có biện pháp gì? Thanh danh của ta kém, Trầm lão thái phó cũng liền muốn dạy ta, cũng chỉ có Tuyên vương chịu dạy ta thôi, nếu ngày sau ta thành người ngu ngốc, chữ cũng biết làm thế nào? Đến lúc gặp lại phụ vương ta ở dưới suối vàng, nhất định đánh chết ta đấy. A, đúng rồi... Khi đó ta chết qua lần."

      Đứa này... Lúc nào cũng đều quên làm đủ việc để diễn trò, tuyệt chịu buông tha.

      Tần Xuyên bật cười, vẻ mặt cũng có chút nghiêm túc, thậm chí nhìn đến nỗi Vô Tà cũng cảm thấy có chút hồ đồ: "Ngươi rốt cuộc còn tin nhiều hơn tin ta chút, đây là vì cái gì chứ ? đối tốt với ngươi, có lẽ là bởi vì ngươi còn hữu dụng, mà ta đối tốt với ngươi là vì tâm ý, ngươi đối với ta làm gì có giá trị lợi dụng? Vô Tà, ngươi còn , cuộc sống về sau vẫn còn rất dài, cần gì lên con đường khó khăn như vậy?"

      Ý của là, chỉ có mới chính là con đường tươi sáng, muốn nàng bỏ gian tà theo chính nghĩa?

      "Khụ khụ khụ..." Vô Tà cúi đầu uống rượu, nghe lời của Tần Xuyên trong ngực chợt nghẹn lại, bị sặc cái, khuôn mặt nhắn nghẹ đỏ, có chút tức giận nhìn Tần Xuyên chằm chằm. biết là hôm nay muốn bày ra trò gì mà ngay cả lời đều thẳng thắn như vậy. Nàng cũng nhớ mình quen thuộc với đến như vậy?

      Thấy Vô Tà ho đến gò má đỏ ửng, Tần Xuyên nhếch môi, vươn tay nhàng vỗ vỗ lưng nàng, giúp nàng thuận khí, trong miệng vẫn là chút ý vị dẫn dụ. là dẫn dắt Vô Tà từng bước: "Rốt cuộc là lão Tam cho ngươi những gì? bằng nghe chút? Thứ có thể cho ngươi, ta phải thể cho, vật thể cho ngươi, có lẽ cũng chỉ có ta có thể cho."

      Vô Tà đáp, thấp giọng ho khan như cũ. Tần Xuyên hé mắt, khẽ thở dài: "Ngươi cần suy nghĩ kĩ chút , ta xưa nay biết đạo lí lấy tâm ý ra để lay động người khác, mong muốn ngươi tình đối đãi với ta, ta liền có thể chân thành đối đãi lại ngươi. Nếu ngươi có dã tâm, chỉ cần dã tâm lớn đến mức muốn làm hoàng đế Biện quốc, ta liền có thể thỏa mãn ngươi, ta chỉ là thương tiếc ngươi có cuộc sống quá mức cực khổ..."

      Như thế xem ra, Tần Xuyên xác thực coi như là rất có thành ý rồi. Chỉ mới tiếp xúc hai lần, Tần Xuyên ở trước mặt nàng liền bỏ ít lớp ngụy trang, cũng có lẽ... chính là nghĩ rằng nàng biết là hạng người gì sao? Chỉ cần người trong cả thiên hạ biết Tần Xuyên là hiền tài kiêm thái tử tốt của Biện Quốc, ai để ý tới vị thái tử này có phải là lão hồ ly đầy bụng tính toán giảo hoạt hay .

      Vô Tà kinh ngạc trợn to hai mắt. Tần Xuyên cũng biết lần chuyện hôm nay có phần tin tức quá lớn, cần phải cho nàng có thời gian suy nghĩ, liền cũng cưỡng cầu. cười cười, vỗ vỗ đầu Vô Tà, đứng dậy, giọng dịu dàng: "Đứa ngốc, ngươi còn , chính là tin được ta, cũng cần biểu thái độ quá rang. Về sau ta cùng với lão Tam, vô luận là người nào thành người nào bại, tính mạng của ngươi luôn có người giữ gìn thay ngươi. Có nhiều núi dựa, dù sao cũng tốt hơn chỉ có núi dựa tốt. Ngươi tốt nhất nên suy nghĩ chút."

      Trong lời của Tần Xuyên, Tần Yến Quy muốn bảo vệ tính mạng của nàng, nhất định là bởi vì còn cần mượn nàng làm con rối tiểu hoàng đế, dĩ nhiên thể bỏ mặc cho nàng chết . Nhưng nếu Tần Xuyên muốn bảo vệ tính mạng nàng, đây tất nhiên là chân tâm ý muốn bảo vệ. Nếu muốn tính mạng của nàng chỉ cần bỏ mặc Kiến đế ra tay với nàng là được.

      Tần Xuyên ngước mắt liếc nhìn Tần Thương cách đó xa tới hướng này, nhếch môi cười, thu hồi bàn tay ở đầu Vô Tà, như có việc gì mà tự nhiên cất bước rời . Dọc theo đường , cũng thỉnh thoảng chuyện phiếm hoặc chào hỏi mấy câu cùng mọi người.

      Nhìn rời , Vô Tà sờ sờ cái mũi của mình, mở trừng hai mắt, sao nàng lại biết, chạm tay vào mình thế nhưng lại có thể bị bỏng?

      "Đại ca chuyện gì với ngươi?" Tần Thương vừa tới liền nhìn thấy Tần Xuyên , khỏi có chút buồn bực.

      Vô Tà biến sắc giương khóe miệng cười nhạt, khuôn mặt nhắn trầm tĩnh, giống như vừa rồi hề nghe được câu nào, ánh mắt rất yên tĩnh thong dong: "Cũng có gì ."

      Thấy Vô Tà như vậy, Tần Thương cũng suy nghĩ nhiều, chỉ đặt hai hũ rượu mình đặc biệt xách tới vì Vô Tà xuống, đặt mông tùy tiện ngồi ngồi xuống bên cạnh Vô Tà, nhếch miệng cười : "Tiểu Vô Tà, nhìn xem ta mang vật tốt gì tới cho ngươi."

      Vô Tà nhíu mày, bày tỏ hiểu. Tần Thương tức giận trợn mắt nhìn tiểu quỷ hiểu phong tình này cái. Đứa bé này thế nào chút ý tứ cũng có, dù gì cũng phải đoán chút chứ. Vô Tà để ý tới , Tần Thương cũng còn biện pháp, thể làm gì khác hơn là chính mình tự mở miệng khai ra đáp án: "Đây là rượu ngon mà ta tìm lâu mới được, uống rất ngon. Nó là dùng quả mơ để làm, tuyệt đối say."

      mặt Tần Thương dương dương hả hê, từ hủ đối với tiểu Vô Tà nhưng xuất phát từ nội tâm móc mất, hồi trước vốn định luyện chút tiểu tử này tửu lượng, cho nàng đổ trong quân đội rượu mạnh, nghĩ đến, tiểu Vô Tà tửu lượng là được, thế nhưng liên tiếp say rất nhiều ngày, Tần thương vì thế vẫn bị đánh Tam ca dừng lại huấn, dạy Vô Tà, d%đ)lq đ vô luận là chuyện gì, cũng dạy tiến hành theo chất lượng, hôm nay Tần thương ngộ hiểu, hiểu tất cả muốn từ cơ sở bắt đầu, uống rượu cũng thế, liền từ rượu tính thấp nhất rượu trái cây bắt đầu uống .

      Vô Tà hết sức phối hợp gật đầu cái, Tần thương chỉ biết là Vô Tà tửu lượng quá kém, ba lượng ly là có thể ngã xuống đất, lại biết nàng đây nhưng mà là bị thân thể này liên lụy, nhưng vô luận như thế nào, nàng từ trước đến giờ thời khắc duy trì của mình tỉnh táo cảm giác cảnh, nhưng Vô Tà nghĩ tới nghĩ lui, còn là cũng đâm thủng tầng này hiểu lầm, nếu là Tần thương biết mình hôm đó suy nghĩ qua lĩnh sau khi say rượu xằng bậy toàn bộ chữ rớt đất nghe vào Vô Tà trong tai, chỉ sợ là muốn xấu hổ đến cũng nữa cười nổi.

      "Tuyên vương tương lai?" Tần Thương chỗ tốt của rượu trái cây kia, thanh giòn giã của Vô Tà vang lên, chợt cắt đứt lời của Tần Thương.

      Tần Thương sững sờ, vẻ mặt chợt có chút cổ quái: "Tam ca... Hôm nay thân thể của Tam ca khó chịu, thỉnh an với phụ hoàng xong liền rời , có lẽ là trở về cung Trường An nghỉ ngơi?"

      Vô Tà dừng chút, ánh mắt hơi dừng lại, khuôn mặt nhắn rũ xuống: "Nhưng hôm nay phải là vì Bắc Tề cùng Biện quốc kết thân mới có dạ tiệc này sao?"

      trong những nhân vật chính việc kết thân lại có mặt, dạ tiệc phải tiếp tục tiến hành thế nào bây giờ?

      "Tam ca ..."

      Ánh mắt Tần Thương có chút lập lòe bất định, đợi xong, hoàng hậu thân phượng bào cao quý đoan trang yến tiệc mở miệng, thẳng vào chủ đề chính của bữa tiệc tối nay: "Hoàng thượng, chúng ta nhìn nha đầu Vân Nhiễm, nàng có vẻ ngoài tốt, tính tình cũng tốt, ngày trước hoàng thượng ngài luôn nếu Vân Nhiễm là nữ nhi của chúng ta là tốt biết bao. Theo nô tì thấy, nàng ở nơi này cũng coi như là nửa nữ nhi của chúng ta, cũng hoàn thành tâm nguyện của hoàng thượng ngài cùng nô tì nhiều năm nay."

      Trong lòng Vô Tà cười lạnh, đế hậu, ăn ý nhiều năm như vậy ngược lại hề giảm. Ngày xưa Kiến đế mượn tay hoàng hậu hạ độc khi nàng còn ở trong tã lót, có thể chê vào đâu được. Quả nhiên, Kiến đế vừa nghe, liền cười vang : "Hoàng hậu rất phải, nhưng hoàng hậu biết, chuyện này nha đầu Vân Nhiễm ngược lại nhắc từng qua ở trước mặt trẫm, trẫm sớm đồng ý với hoàng đế Hiên Viên của Bắc Tề, hẳn là muốn gả Vân Nhiễm cho Tần gia chúng ta, nhưng chuyện này cũng cần bọn tình nguyện, thể ép buộc được."

      Sau khi hoàng hậu nghe xong, lôi kéo tay Hiên Viên Vân Nhiễm, thân mật hỏi: " như vậy, trong lòng Vân Nhiễm là sớm có đối tượng rồi hả ?"

      Gò má Hiên Viên Vân Nhiễm đỏ lên. Tuy là nàng là người ngây thơ thẳng thắn, nhưng là dù sao cũng là nữ nhi, nhắc tới hôn của nàng trước mặt nhiều người như vậy khỏi có chút ngượng ngùng: "Hoàng hậu nương nương, ngài…"

      Kiến đế vỗ bàn cười to, lắc đầu cái: "Nha đầu Vân Nhiễm, ngươi cứ việc , trẫm làm chủ cho ngươi."

      "Dạ!" Hiên Viên Vân Nhiễm nhấc làn váy xuống bậc thang, hết sức trịnh trọng quỳ xuống trước mặt Kiến đế cùng hoàng hậu: "Người trog lòng Vân Nhiễm luôn muốn gả, từ định, hôm nay Vân Nhiễm chính là cầu hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương, gả Vân Nhiễm cho !"

      Bắc Tề cởi mở thẳng thắn, mặt Kiến đế tràn đầy khen ngợi, hứa hẹn tại chỗ, bảo Hiên Viên Vân Nhiễm cứ đừng ngại. Hiên Viên Vân Nhiễm mở miệng, tự tin và dũng cảm : "Vân Nhiễm muốn gả cho..."

      Cả cung yến nhất thời yên tĩnh lại, mặc dù trong lòng tất cả mọi người đều biết chuyện xảy ra trong hôm nay, nhưng chân chính đến thời khắc mấu chốt, lại cũng khỏi nín thở trầm ngâm, đăth toàn bộ lực chú ý người thiếu nữ khuynh quốc khuynh thành quỳ ở trước mặt đế hậu.

      Trong chén của Vô Tà có rượu, nhưng cũng lại chợt quên uống..., ánh mắt của nàng hơi dừng lại, giữa hoảng hốt, chỉ cảm thấy thời gian lúc này hình như cũng trôi chậm, mỗi phút, mỗi giây trôi qua đều dài đằng đẵng...

      "Vân Nhiễm muốn gả cho thái tử ca ca!"

      Rầm!

      Hình như có chút giống với dự đoán của mọi người, bữa tiệc đột nhiên xôn xao như muốn nổ tung lên. dưới Biện quốc hạ ai biết, Vân Nhiễm công chúa này là nhân vật phong vân, thích người nào chính là thích người đó, chưa bao giờ gượng ép, mọi người thậm chí còn biết được, Vân Nhiễm công chúa này từng có lời thề son sắt , muốn xin chỉ gả cho Tuyên vương Tần Yến Quy từ Kiến đế, nhưng sao mới chỉ có vài ngày trôi qua, lại đột nhiên thay lòng hay sao? Lại là xin chỉ muốn gả cho thái tử Tần Xuyên...

      Vô Tà cũng có chút ngoài ý muốn, tay cầm cái ly run lên, tay hơi vẩy lên, nhưng trong nháy mắt, nàng lại được cảm xúc kì lạ nơi đáy lòng mình: có nghi ngờ, có kinh ngạc, nhưng cũng có tia thở phào nhõm trong nháy mắt?

      Nàng theo bản năng đưa mắt quét về phía dưới bữa tiệc, chỉ duy nhất người hề kinh ngạc đối với lần bày tỏ này. Quả nhiên, vẻ mặt Tần Xuyên vẫn dịu dàng nho nhã trước sau như , duy chỉ có cặp mắt phượng kia là thâm thúy đến nỗi khiến người ta nhìn cảm xúc nơi đáy mắt của . Trong khoảng thời gian ngắn, ánh mắt rơi vào người của dĩ nhiên là ít, nhưng lại có thể coi ai ra gì, vẫn dịu dàng cười nhạt như cũ, ánh mắt nhìn Hiên Viên Vân Nhiễm cũng hết sức dịu dàng, khiến cho trong lòng người khỏi bỏ mấy phần nghi ngờ. Có lẽ là giữa thái tử cùng Vân Nhiễm công chúa sớm có tình nghĩa?

      Hình như là nhận ra ánh mắt Vô Tà, cười như cười quay đầu sang, nhìn nàng cái, Vô Tà ngớ ngẩn, lập tức cau mày, quay đầu , hề nhìn mặt của Tần Xuyên nữa.

      Tần Thương hình như cũng kinh ngạc vể chuyện Hiên Viên Vân Nhiễm đột nhiên đổi lời muốn gả cho thái tử Tần Xuyên, chỉ là vẻ mặt của cổ quái, ánh mắt nhìn vào thiếu nữ xinh đẹp thân trang phục màu đỏ này cũng trở nên kì lạ, giống với ghét bỏ cùng khinh thường lúc trước, hình như còn mang chút đồng tình cùng thương hại?

      Vô Tà đè nén những điều khó hiểu xuống đáu lòng. bữa tiệc này có xảy ra chuyện gì nàng hề muốn quan tâm nữa. Nghĩ đến việc Kiến đế cuối cùng cũng hứa hẹn với Hiên Viên Vân Nhiễm, đồng ý hạ chỉ gả Hiên Viên Vân Nhiễm cho thái tử, làm thái tử phi của Tần Xuyên thôi.

      Uống hơi cạn sạch ly rượu trái cây mà Tần Thương mới vừa rót cho nàng, Vô Tà bỗng nhiên đứng dậy. Tần Thương hiểu, kéo tay Vô Tà lại, nghi ngờ : "Tiểu Vô Tà?"

      Vô Tà ngẩn người, qua loa : "Rượu này có chút nặng, ta muốn tản bộ chút cho mùi rượu bớt nồng."

      Tần Thương cũng ngây ngẩn cả người. có đạo lý! Vô Tà mới uống ly rượu trái cây kia mà say rồi hả ? Chẳng lẽ là bị người lừa dối hay sao? Người bán rượu chính miệng cho biết, rượu này chính là uống mười vò, hai mươi vò cũng say.

      Trong lúc Tần Thương còn nghi ngờ, Vô Tà sớm có bóng dáng, biết là đâu.

      Rời khỏi bữa tiệc, Vô Tà dĩ nhiên là tới hướng của cung Trường An. Bởi vì trời vào đông, rừng hàn mai này quả nhiên trở thành biển hương tuyết, còn chưa đến gần, ngửi thấy hương mai cực kỳ đạm nhã.

      Cung nhân ở nơi này rất ít, bởi vì cung Trường An vốn cũng rất yên lặng. ra trong lòng Vô Tà chút hoảng hốt, nàng cũng hiểu nhiều lắm, mình vì sao lại tìm tới nơi này, nàng rốt cuộc muốn hỏi cái gì?

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 57: Có chút thích. (Phần sau)

      Editor: Trịnh Phương.


      Chưa đến cung Trường An, Vô Tà thấy được hình ảnh cây mai ở bên trong, tay áo bay tán loạn bởi vì gió đêm mạnh. Dường như là sớm biết nàng đến, Tần Yến Quy cười như cười, đôi mắt thâm thúy mê người như đầm sâu yên tĩnh lẳng lặng nhìn nàng, ưu nhã tựa như con sư tử, ánh mắt như vậy chợt khiến Vô Tà nhớ lại lần đầu tiên bản thân nhìn thấy ánh mắt của trong hoàng cung vào năm đó, cho dù là mỉm cười, cũng chỉ làm cho người ta cảm thấy lạnh lùng khó lường, nàng giống như là con mồi sớm bị nhìn thấu.

      Dưới chân Vô Tà hơi chậm lại, trong lòng giống như chợt nhảy lỡ nhịp, nhưng nàng rất nhanh liền trấn định lại, trầm tĩnh và ung dung trước sau như tới gần .

      Tần Yến Quy cúi đầu xuống nhìn nàng, thấy nàng chỉ mới rời có mấy ngày gầy trông thấy, đầu nhiều thêm chút thịt cũng phải là chuyện gì tốt, ngẩn người, chợt cười nhạt: "Như vậy cũng tốt, xem ra ngươi cũng có tiến bộ ít."

      Lợi kiếm nắm giữ ở trong tay mình vẫn là tốt nhất, đứa này có cảm giác an toàn rồi. Thay vì nhờ cậy che chở, chẳng bằng khiến bản thân mình mạnh mẽ lên, nàng ngược lại nghĩ thông suốt.

      "Tại sao?" Vô Tà nhịn được cúi đầu hỏi tiếng, ánh mắt nghi hoặc: "Vân Nhiễm công chúa chợt xin chỉ muốn gả cho Thái tử."

      Quả nhiên, Tần Yến Quy giống như sớm biết, lời của Vô Tà hề khiến cảm xúc mặt thay đổi quá nhiều. Đáy mắt bình tĩnh, là xem thường, thể làm gì khác hơn là tựa như nghe được tin tức chính mình quan tâm, chút để ý đáp lại: "Vậy sao."

      Vô Tà nhíu nhíu mày, ngẩng đầu lên nhìn về phía Tần Yến Quý: " phải là ngươi thích nàng sao?"

      Tần Yến Quy tựa như nửa giễu cợt nửa , cười khẽ tiếng, nhắc nhở nàng: "Vô Tà, phải là ta xin chỉ."

      Hiên Viên Vân Nhiễm muốn xin chỉ gả cho người nào đều là chuyện của nàng, có thích nàng hay làm gì có chút quan hệ nào?

      Vô Tà cũng phải ngốc, Tần Yến Quy cho nàng là đứa bé qua loa bình thường, nhưng nàng dù sao... Cũng phải đứa bé...

      "Nếu phải ngươi thích nàng, sao nàng có thể đột nhiên xin chỉ gả cho thái tử. Lúc trước nàng ràng là muốn gả cho ngươi ." Người kiêu ngạo giống như Hiên Viên Vân Nhiễm, nếu phải là do Tần Yến Quy chặt đứt ý nghĩ của nàng, sao nàng có thể buông tha nhàng như vậy, đột nhiên thay đổi chủ ý phải gả Tần Xuyên, nơi này chắc hẳn phần lớn là trả thù thôi.

      Nhưng suy cho cùng Hiên Viên Vân Nhiễm vẫn chỉ là đơn thuần, nàng đây là muốn trả thù ai? Tần Yến Quy chỉ là chấp nhận chuyện lần này, nàng sao lại để ở trong lòng chứ.

      Đại khái cũng có chút ngoài ý muốn, Vô Tà có lúc lại thông minh ngay lập tức. Tần Yến Quy nhàn nhạt mà ra: "Vậy liền xem như thế ."

      "Vì sao ngươi... có tham dự bữa tiệc?"

      Tần Yến Quy bật cười tiếng, giống như là cười nhạo Vô Tà thỉnh thoảng thông minh, thỉnh thoảng lại đần đến ngốc: "Nếu như ta , Vân Nhiễm thấy ta, tâm tình chẳng phải là càng tốt?"

      ngược lại còn có tự biết ...

      Vô Tà bị nghẹn chút, nhưng cũng cảm thấy giễu cợt của Tần Yến Quy lúc này có thể làm cho mình khó hiểu thêm chút nữa.

      "Vì sao ngươi... Chợt thay đổi chủ ý. . . . . . Công chúa Vân Nhiễm rất thích ngươi, lòng muốn gả cho ngươi, nếu nàng cin chỉ của hoàng huynh muốn gả cho ngươi, hoàng huynh nhất định có bất kỳ ý kiến nào. Tuy rằng công chúa Vân Nhiễm là nữ nhân, nhưng nàng cũng là trưởng nữ Hiên Viên hoàng đế của Bắc Tề, nghe cũng là nữ nhi mà thương nhất. Lúc này Hiên Viên Giác đưa công chúa Vân Nhiễm tới, thứ nhất là muốn dùng để bày tỏ thành ý, bỏ mối nghi ngờ của hoàng huynh, nhưng cũng có lẽ, nghĩ là muốn tìm vị vị vua mới khác? So với hoàng huynh mà , nâng đỡ người cần dựa vào ủng hộ của lên ngôi vị hoàng đế, phải phù hợp hơn lợi ích của Bắc Tề sao?" Trong giọng của Vô Tà hồ có tia chờ đợi khác thường, giống như mong đợi Tần Yến Quy có thể lấy lý do gì đó để phủ nhận cách của mình, sau đó nàng có thể từ trong câu trả lời của Tần Yến Quy mà lấy được đáp án mình muốn. chợt thay đổi chủ ý, trong đó có chút nguyên nhân là bởi vì nàng hay ...

      Vô Tà cúi đầu khá thấp. Những lời này, so với lời chế nhạo của Tần Yến Quy còn có thể chậm hơn chút, giống như đứa bé ràng muốn có được vật, mà đối phương cho mình được như nguyện, nhưng nàng còn phải hỏi đối phương rằng vật này tốt như vậy, tại sao ngươi lại cần…

      được như nguyện?

      Vô Tà sửng sốt chút, được như nguyện. . . . . . Sao nàng lại dùng tới cái từ này, chẳng lẽ đây cũng là kết quả nàng muốn? Nhưng... Nàng chỉ là quan tâm đến kết quả thiệt hơn khi cưới người thôi mà. Bởi vì nàng còn cần phải dựa vào che chở của Tần Yến Quy, lúc phụ vương nàng lâm chung cho nàng rằng chỉ có thể dựa vào Tần Yến Quy. Hôm nay nàng cũng phải cũng cùng thuyền với Tần Yến Quy hay sao? Cũng là bởi vì như vậy, hoàn cảnh của Tần Yến Quy càng chiếm ưu thế, nàng mới càng an toàn, nếu nàng cần gì phải quan tâm những thứ này đây?

      Nàng rút lại quan tâm, tựa như giống dạng với Tần Yến Quy. Cưới hoặc là cưới, việc này phải là vấn đề có thích hay , chỉ là có lợi đối với hay thôi...

      "Cưới nàng có lợi, ta muốn kết hôn làm gì."

      nhàng câu , cũng phải là đáp án Vô Tà muốn. Vô Tà ngẩng đầu lên, đáy mắt hơi động, có chút kinh ngạc: "Nhưng ngươi ràng ..."

      " ràng , cưới Vân Nhiễm cũng sao?" Tần Yến Quy cười cười, nghe được lời của Vô Tà. Nụ cười dưới mũ áo trắng hơn tuyết này sâu lường được.

      Cưới Hiên Viên Vân Nhiễm cũng phải là chuyện gì chỗ xấu, cũng sợ Kiến đế nghi ngờ, cũng sợ triều đình biến hóa. Coi như cưới Hiên Viên Vân Nhiễm khiến Kiến đế kiêng kỵ, nhưng lại có thể thắng được cỗ thế lực Bắc Tề này, mặc dù Kiến đế muốn nghi , nhưng từ đầu tới cuối đều phải là chính bản thân mở miệng, nếu là thứ duy nhất có thể lợi dụng , chỉ sợ cũng chỉ có tiểu nha đầu kia đơn phương thôi.

      Nhưng hôm nay, thế nhưng lại đưa con cờ hết sức quan trong như Hiên Viên Vân Nhiễm cho thái tử Tần Xuyên.

      "Tại sao?" Vô Tà nghĩ ra. Nếu Tần Yến Quy ràng cũng như vậy rồi, lý nào chấp tay đem tặng Hiên Viên Vân Nhiễm cho Tần Xuyên.

      "Đúng vậy, tại sao vậy chứ?" Giọng điệu nhàn nhạt, lặp lại lời của nàng..., nhưng giống như dùng giọng giễu cợt với nàng"Ngươi phải là biết đáp án sao?"

      Gò má Vô Tà chợt ửng đỏ, Tần Yến Quy lại giống như nhìn thấy, càng thêm tới gần nàng thêm bước. Vô Tà ngẩn người, nghĩ tới nghĩ lui, tay Tần Yến Quy cũng đụng vào gò má nàng: "Vô Tà, vì sao ngươi lại quan tâm đến chuyện của ta như vậy?"

      Cả người Vô Tà run lên, chỉ cảm thấy bàn tay kia giống như mang theo dòng điện, khiến cho cả người nàng thể tự chủ, trong nháy mắt đại não cũng trống rỗng.

      Đầu ngón tay phiếm lạnh này nhưng lại vẫn ấm áp hơn so với khuôn mặt nhắn bị gió lạnh thổi vào của Vô Tà. Nàng bị hỏi liền ngẩn ra. Đúng vậy, đây là vì cái gì chứ ?

      Nàng cũng rất muốn giống như Tần Yến Quy, ném vấn đề này đo, nhưng khí thế của nàng bằng , ngược lại có vẻ bắt chước bừa, liền cũng chỉ có thể bỏ qua.

      Tần Yến về bỗng nhiên thu tay về, khóe miệng chậm rãi lên đường cong như có như . Áo trắng hơn tuyết, mặt mày trong nháy mắt giống như chợt nhu hòa xuống, ngay cả khóe miệng vẫn quen cười nhạo kia cũng đột nhiên làm cho người ta cảm thấy có nhiều hơn tầng hàm nghĩa có trong ngày thường, tạo nên mập mờ...

      Nhìn ánh mắt kinh ngạc của đứa này, trái tim Tần Yến Quy chợt cũng có chút đập mạnh và loạn nhịp rồi. Vô Tà giống như bị điểm huyệt, ngơ ngác ngước đầu nhìn chằm chằm. Tần Yến Quy cúi đầu xuống, lẳng lặng chăm chú nhìn nàng, tại mi gian tựa như hàm chứa vẻ trầm tư, có chút ngoài ý muốn xuất vẻ mờ mịt cùng chần chờ.

      Người vẫn luôn quả cảm tỉnh táo, thậm chí được cho là lãnh khốc quyết tuyệt như Tần Yến Quy đều ít khi có vẻ mặt như vậy.

      hồi lâu, Tần Yến Quy mới tựa như ý kiến của nàng, dò xét: "Xem ra, ngươi có lẽ có chút thích ta rồi hả?"

      Vô Tà kinh ngạc trợn to hai mắt, mất khống chế: "Ta là nam hài!"

      Lớn tiếng như vậy... Có chút giống như có tật giật mình. . . . . .

      Tần Yến Quy vuốt vuốt lỗ tai của mình, chợt giọng cười, nụ cười kia sâu lường được, có chút miệt thị nàng thẳng thắn phản bác, phất phất tay: "Ta và ngươi cùng biến mất làm cho phụ hoàng có cơ hội sinh ra nghi kỵ."

      Vô Tà dừng chút, trong nháy mắt bị chậu nước lạnh đổ xuống, khôi phục chút lý trí. Lời này của Tần Yến Quy thoạt nhìn là tốt bụng nhắc nhở nàng, đương nhiên sợ Kiến đế nghi kỵ, lúc này, hoài nghi duy nhất của Kiến đế chính là Tần Vô Tà nàng có phải là giả vờ lừa an tâm hay , kì thực trong lòng có tâm tư, mỗi ngày giả ngây giả dại cố làm ra vẻ non dại?

      "Trở về ." Tần Yến Quy lại mặn nhạt nhắc nhở câu.

      Vô Tà giờ phút này tự nhiên tự tìm khổ não, tiếp tục lưu lại này cho cười nhạo, nàng tiếng cũng cùng Tần Yến Quy, nhanh chóng quay đầu, đôi chân bước nhanh, giống như muốn dừng lại dù chỉ khắc, cũng giống như chạy trốn .

      Cho đến khi Vô Tà khá xa, ý trêu cợt như có như mặt Tần Yến Quy mới dần dần phai nhạt, cặp mắt tĩnh mịch tựa như biển kia làm cho người ta nhìn vào tự chủ được mà run sợ. Khí thế cao ngạo lạnh lùng tỏa ra từ bên trong này khiến cho người khác nửa điểm cũng dám bắt chuyện, nửa điểm cũng dám đến gần.

      Giống như rơi vào trầm tư, duy trì cái tư thế kia, lâu vẫn chưa từng cử động, chỉ lẳng lặng, lành lạnh, sâu, trầm trầm, nhìn về phía bong dáng ngày càng xa.

      Cây mai rung lên, tuyết trắng đọng lại cây mai rơi xuống, nghi ngờ tiếng cười có ý tốt tựa như cố tình tương phản cùng Tần Yến Quy: "Nhìn tiểu oa nhi này sợ hãi rồi."

      Tần Yến Quy chậm rãi khiêu môi, thu hồi ánh mắt sớm trở nên cực kỳ sâu thẳm.

      Người thần bí ra vào hoàng cung như chỗ người này chính là người ngày đó suýt nữa bị Vô Tà bắt gặp, lão giả râu rậm từng đánh cờ cùng với Tần Yến Quy. Tính tình cổ quái, đến vô ảnh vô tung, thân phận , thể có việc gì khác die4nd#2anl3eq;uydo0n ngoài chuyện thích quản chuyện của người khác, vừa tựa như chỉ sợ thiên hạ loạn, tính là bằng hữu của Tần Yến Quy, lại thường tìm tới cửa gây phiền toái cho , hoặc động thủ, hoặc đánh cờ, hoặc chỉ là mát vài câu râu ria.

      Tần Yến Quy đáp, ánh mắt dần dần thu lại, vẫn làm cho người ta nhìn thấu như cũ: "Đây là hoàng cung."

      Lão giả bật cười tiếng, rất là khinh thường: "Hoàng cung tính là gì, mộ phần tổ của lão Tần gia các ngươi ta đều đào qua, còn sợ những tiểu oa nhi như các ngươi?"

      Tần Yến Quy xoay người rời , lão giả kia thấy để ý tới mình, lại vội vàng đuổi theo, chỉ là chịu rơi xuống đất, chỉ giống như cơn gió lướt cành mai, rảnh rỗi : "Tần Yến Quy a Tần Yến Quy, ác quỷ vô tình vô nghĩ, hiểm xảo trá như ngươi, chẳng lẽ lại coi trọng đứa con nít chưa dứt?"

      Tần Yến Quy bật cười: "‘Nàng’ vẫn còn con nít."

      . . . . . .

      Sau cung yến hôm đó, chính là đám cưới của thái tử.

      Đây vừa là chuyện kết thân giữa hai nước Biện quốc cùng Bắc Tề, vừa là chuyện lớn như thái tử sắc lập chính phi. Vị trí thái tử phi phải là chuyện đùa, ngày sau nàng chính là hoàng hậu Biện quốc. Đám cưới thái tử dĩ nhiên là việc vô cùng náo nhiệt, Hiên Viên Giác ở Bắc Tề xa xôi cũng lấy ba tòa thành trì làm đồ cưới, có thể thấy được ra tay rất hào phóng.

      Đám cưới thái tử gia, các nô tài tự nhiên dám qua loa. Bọn họ cực kỳ tỉ mỉ, chỉ sợ làm ra nửa điểm may, từng người đều loay hoay bận rộn bưng bê đồ tới hướng Đông cung. Phóng tầm mắt nhìn ra, tất cả các cung điện lớn trong cả hoàng cung đều được treo khăn gấm cưới đỏ rực, quan viên nhốn nha nhốn nháo mang lễ vật tới chúc mừng. Mặc dù hoàng đế Hiên Viên Giác của Bắc Tề chưa thể tự mình đưa nữ nhi xuất giá, nhưng cũng chuẩn bị hậu lễ, phái sứ thần, làm đủ việc thể coi trọng của đối với Hiên Viên Vân Nhiễm.

      So sánh với việc giao con cờ tốt như Hiên Viên Vân Nhiễm cho đứa con trai mà hoàn toàn thể hiểu nổi như Tần Yến Quy, Kiến đế tự nhiên càng thêm vui lòng cho nàng làm thái tử phi của thái tử. Dưới gầm trời này ai cũng có thể soán vị, nhưng chỉ có duy nhất Tần Xuyên là . So sánh với mấy nhi tử khác, Kiến đế thể tin tưởng Tần Xuyên hơn chút.

      Vô Tà nhưng có chút hứng thú. Thứ nhất, hoàng cung Biện quốc những ngày gần đây cũng tổ chức quá nhiều cung yến, đầu tiên là buổi tiệc đón năm mới, tiếp theo là mở tiệc đón gió cho công chúa Bắc Tề Hiên Viên Vân Nhiễm, hôm nay cả nước lại chúc mừng ngày cưới của thái tử, nàng là người của hoàng thất, muốn chạy trốn cũng hơi khó. Thứ hai, nếu là đám cưới của Tần Yến Quy, có lẽ nàng hăng hái hơn chút, nhìn chút người giống như Tần Yến Quy khi mặc hỉ bào đắm đuối đưa tình là dáng vẻ gì, ngược lại là đám cưới Tần Xuyên, Vô Tà liền cũng cảm thấy có gì vui mừng. Người phong độ nhàng như Tần Xuyên khi mặc hỉ bào tự nhiên cũng là phong thái hiên nhiên, vừa biết đùa giỡn người ta, biểu được tình sâu như biển chút cũng phải là thể.

      Huống chi là đám cưới của hoàng chất, người làm hoàng thúc là nàng dĩ nhiên là cần phải tặng quà.

      Cũng may thanh danh của nàng luôn luôn được tốt, thiếu phần lễ của nàng cũng là chuyện bình thường. Nếu nàng làm đứa hiểu lễ nghĩa mới là điều kỳ quái, huống chi quan hệ giữa Tần Dung cùng Tần Xuyên thân thiết nhất, đám cưới của Tần Xuyên, Đông cung này khó tránh khỏi phải gặp mặt Tần Dung. Hôm nay Vô Tà có hứng thú để diễn kịch cho kẻ khác xem, thấy Tần Dung, khỏi lại muốn bỏ tâm đánh nhau trận.

      Thêm với lời của Tần Xuyên vào hôm đó...

      Trong nội tâm Vô Tà khẽ động, ngoài miệng cười khổ, càng thêm muốn Đông cung này tham gia náo nhiệt.

      Hôm nay Tần Xuyên bị các đại thần liên tiếp vây lấy chúc rượu, nhưng mà tửu lượng của cực tốt, từ đầu đến cuối cũng có mất nửa điểm phong độ của thái tử hiền đức. Xem ra là nếu muốn quản lão hồ ly, còn phải có tửu lượng tốt mới được.

      Tần Yến Quy lần này lại rất nể mặt Tần Xuyên, chỉ dâng lên phần hậu lễ, thậm chí cũng uống ít rượu. Mấy vị hoàng tử như Tần Thương, Tần Dung đương nhiên cũng thể may mắn thoát khỏi. Ngày đại hỉ của Đông cung này thể ngăn cản chút rượu thay Tần Xuyên.

      Tuổi của Vô Tà lớn , có trêu chọc cũng thú vị, lại thể uống rượu, rất là tẻ nhạt, huống chi bọn họ đều là người có địa vị cao, những đứa trẻ đồng lứa cũng dám tùy ý đùa giỡn cùng với nàng, ngay cả Tần Dung cũng có tìm đến nàng phiền toái chứ gì đến Tần Thương. tại có muốn đến tìm Vô Tà cũng thể phân thân.

      Như vậy rất tốt. Vô Tà đối với chuyện vui như vậy vốn là có hứng thú, xem chút là được, liền dẫn Dung Hề bâng quơ dạo chung quanh, thể ngờ được là, ngược lại tới trước mặt của trong những nhân vật chính của tối nay , thái tử phi Hiên Viên Vân Nhiễm...

      "Thế tử." Dung Hề nhắc nhở Vô Tà tiếng.

      cần Dung Hề nhắc nhở, nàng cũng sớm nhìn thấy chiếc hồ tịch mịch tỏa ra khí lạnh ở phía trước. Hiên Viên Vân Nhiễm đội mũ phượng, quàng khăn vai, mặc dù khác thân màu đỏ thường ngày của nàng khác nhau là mấy, nhưng tóc dài vén lên, cũng có vẻ ít mấy phần ngang ngược của thiếu nữ, nhiều hơn khí thế đoan trang cùng điềm đạm nho nhã của thái tử phi.

      Nàng mình dọc theo bờ hồ, gió đêm lay động, thổi tới chút mùi rượu, cũng khiến áo bào màu đỏ của nàng bay phất phơ, vô cùng mê người, nhưng cảnh tượng này ngược lại quá mức tịch mịch, tạo thành chênh lệch ràng màu đỏ thẫm vui mừng của cả đông cung, càng làm tôn lên lạnh lẽo.

      "Hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, Vân Nhiễm có tình nhưng có ý." Hiên Viên Vân Nhiễm tức giận lấy trâm phượng cài đầu xuống, phịch tiếng ném vào trong nước, búi tóc dịu dàng đầu chợt xõa xuống toàn bộ, giống như trong nháy mắt, nàng lại trở về là công chúa Hiên Viên Vân Nhiễm dám dám hận của Bắc Tề.

      Vô Tà nghĩ trở lại đường cũ còn kịp rồi, ngược lại có vẻ đột ngột. Nghe có người, Hiên Viên Vân Nhiễm xoay đầu lại, thấy người tới là Vô Tà, nàng cũng còn nhớ Vô Tà, khỏi phát ra tiếng cười khẽ: "Tiểu Hoàng thúc!"

      Vô Tà bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể nghênh đón. Sắc mặt nàng trầm tĩnh, cũng coi là bày ra dáng vẻ rất xứng chức trưởng bối, quan tâm : "Hôm nay là đám cưới của công chúa cùng thái tử, sao ngươi lại ở chỗ này ném trâm phượng? Trâm phượng này, rất đắt."

      Hiên Viên Vân Nhiễm sửng sốt chút, chợt bật cười: "Ngươi là có ý tứ.” Sắc mặt nàng lại biến đổi nhanh: "Nhưng ta mất hứng."

      Vô Tà nhìn nàng, hồi lâu, Dung Hề ở sau lưng sớm lui xuống, ra xa chút. Vô Tà chỉ mím môi, tựa như do dự, hồi lâu, mới : "Ngươi xin chỉ của hoàng huynh ta, muốn gả cho Tần Xuyên, hoàng huynh cũng cho các ngươi cưới, tại sao ngươi mất hứng?"

      Giọng ngây thơ này có thể là hết sức bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi khiến Hiên Viên Vân Nhiễm chợt an lòng. Nàng có chút kinh ngạc nhìn Vô Tà cái, sau đó nhép nhép miệng, cũng biết là khóc là cười: "Ngươi phải muốn biết, vì sao ta vốn là muốn gả cho Tam ca lại đột nhiên thay đổi chủ ý sao?"

      Ánh mắt Vô Tà giật giật, hiển nhiên là bị lời của Hiên Viên Vân Nhiễm tạo nên hứng thú: "Tại sao?"

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 58: Nam tử tóc trắng

      Editor: lonbia


      Theo bản năng truy hỏi tới cùng, làm cho Vô Tà cũng giật mình sửng sốt, bên tai bỗng nhiên vang lên câu hỏi lúc nãy của Tần Yến Quy: "Vô Tà, ngươi đối với chuyện của ta, tại sao lại quan tâm đến như vậy?" Ánh sáng màu trời nhàng mà như chạm vào đáy lòng của nàng, chế giễu nàng, hôm nay ngươi làm sao để biện giải cho bản thân mình đây?

      Hiên Viên Vân Nhiễm cũng phát giác ra khác thường của Vô Tà, nàng cước đá hòn đá bên chân, cúi đầu, làm cho Vô Tà thấy được nét mặt của nàng: "Từ ta thích Tam ca, ta cho là Tam ca nhất định cũng thích ta, ta ở Bắc Tề, mỗi ngày đến nơi của phụ hoàng, bởi vì quan lại hướng phụ hoàng bẩm báo Biện Quốc xảy ra chuyện gì, phát sinh chuyện gì, ta cũng quan tâm cái khác, ngoài việc đời này có nào so với ta tốt hơn để trở thành Tuyên vương phi của Tam ca! Ta mỗi ngày phải lo lắng đề phòng, hướng phụ hoàng thuyết phục phụ hoàng Biện Quốc, phải gả cho Tam ca, nhưng phụ hoàng lại đồng ý, còn tức giận , chờ ta cập kê, tự mình gã ta , phải gã xa, dù sao trái tim ta sớm bay xa, trong mắt ta căn bản có phụ hoàng, có Bắc Tề chúng ta.

      Ta nghe liền cao hứng, phụ hoàng tức giận, từ đó mỗi ngày ta đều mong thời gian qua nhanh chút, nhưng như vậy ta lại cảm thấy mỗi ngày lại trôi qua đặc biệt chậm, ta sợ vạn nhất trễ chút, Tam ca cưới người khác phải làm sao đây? Hoàn hảo Tam ca có làm ta thất vọng, ta cho rằng nhiều năm như vậy mà Tam ca vẫn chưa nạp thê thiếp, hay lấy Vương phi, nhất định đợi ta lớn lên, cho dù phải là vì ta, nhất định là do thế gian này vẫn chưa có nào làm cho Tam ca nàng, chờ Tam ca gặp được ta, đến lúc đó biết ta chính là tốt nhất thế gian này! Ta mỗi ngày mong đợi, cuối cùng tới tuổi cập kê, sinh thần hôm đó, chuyện thứ nhất chính là cho phụ hoàng nghe chuyện đó, phụ hoàng tức giận, nhưng cũng còn cách nào, thể làm gì khác hơn là đưa thư liên hôn cho hoàng đế Biện quốc, đưa ta sang....."

      Từ Hiên Viên Vân Nhiễm là chúng tinh phủng nguyệt - sao quanh trăng sáng, làm cho người ta cưng chìều dụ dỗ, người nào là xua nịnh nàng, tự nhiên tâm cao khí ngạo, nếu như nàng là tốt như vậy, dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, thân phận vô cùng tôn quý, vua Bắc Tề lại thương nữ nhi của mình nhất, chắc chắn thập phần kiêu ngạo, cho là Tần Yến Quy có lý do gì thương nàng, chịu lấy nàng.

      Dẩu dẩu môi, Hiên Viên Vân Nhiễm tựa hồ có chút ủy khuất, ngồi xuống tại chỗ, ôm đầu gối cáu kỉnh: "Hôm đó ta đến phủ của Tam ca, với Tam ca là ta muốn gả cho , lúc ấy Tam ca liền đáp ứng, nhưng ta tuyệt đối nổi giận, chỉ cần Tam ca lấy ta, tất nhiên là biết ta tốt, đến lúc đó ta tìm hoàng thượng ban cưới, thánh chỉ được ban xuống, coi như Tam ca muốn lấy ta cũng phải lấy!

      Sau đó ta lại suy nghĩ, Tam ca từ chối lấy ta, có phải hay biết đó là chủ ý của phụ hoàng ta, phụ hoàng thương ta, ta xuất giá lấy chồng, nhất định phải là thân phận tôn quý nhất Biện quốc, thể để ta kém hơn người khác bậc. Nếu như Tam ca lấy ta, phụ hoàng ta nhất định xem như con trai của mình mà trợ giúp, muốn, phụ hoàng ta nhất định cho . Ta muốn Tam ca cam tâm tình nguyện lấy ta, dù sao trong lòng Tam ca cũng thích ai, lấy ta, phải cũng may mắn hơn người khác hay sao?

      Cho nên cung yến hôm đó, chính là để tuyên bố Bắc Tề cùng Biện quốc liên hôn, ta cố ý ăn mặc xinh đẹp, ta muốn cho Tam ca thấy bộ dáng xinh đẹp của ta, làm cho Tam ca thích ta. Bữa tiệc trước, ta tiếp cận được Tam ca, ta với : "Tam ca tại sao huynh chịu lấy ta? Chẳng lẽ huynh có người trong lòng rồi sao?", ta tất nhiên tin, trừ ta ra, đời này có bất cứ nào có thể xứng được với Tam ca. Tam ca với ta câu, "Có thể ", ta vừa nghe liền biết ta có cơ hội, ta rất cao hứng, ta liền hỏi : "Tam ca, huynh có muốn ngôi vị hoàng đế ?" Tam ca cười với ta, thản nhiên trả lời ta "Muốn như thế nào, muốn như thế nào", ta với như vậy tất nhiên là muốn làm cho động tâm mà cưới ta, ta muốn cho , cưới ta có rất nhiều lợi ích, ta xinh đẹp, ta còn là công chúa, ta cũng làm mất thể diện của , hơn nữa lấy ta, tương đương với lấy cả Bắc Tề, Tam ca có chỗ dựa là Bắc Tề, phụ giúp tay, nhưng ngươi thể nào ngờ tới là Tam ca thế nhưng lại ....."

      Vô Tà bị gạt qua bên, Hiên Viên Vân Nhiễm hề để ý đến nàng, tự mình chuyện, Vô Tà chỉ đành phải cười khổ, đừng là nam nhân, ngay cả nàng, giờ phút này thấy bộ dáng Hiên Viên Vân Nhiễm ủy khuất thương tâm đến độ rơi cả nước mắt như thế cũng khơi dậy ý định thương hoa tiếc ngọc.

      Ngày thường bộ dáng Hiên Viên Vân Nhiễm vốn là xinh đẹp động lòng người, suy nghĩ đơn thuần, giống như đóa hoa được người ta bảo vệ cực kì tốt, chưa bao giờ bị khước từ thẳng thừng như vậy, giờ phút này chớp mũi lại hồng hồng, nước mắt rơi xuống trong suốt như hạt châu, lách cách rơi xuống mặt đất, Vô Tà khó có thể tưởng tượng ra, đối mặt với mỹ nhân như vậy, mà Tần Yến Quy lại có thể trước sau như thờ ơ vô tình như vậy, bộ dáng chút mảy may để ý, làm cho vị công chúa này phen tương tư.

      Trong lòng Vô Tà suy nghĩ phen, nhớ lại lời sư phụ khi ở trong phủ, Tần Yến Quy tính là người tốt lành gì, nào , nhất định là kiếp trước làm quá nhiều tội ác.... ...

      Trong lòng Hiên Viên Vân Nhiễm phiền muộn khổ sở, thấy vẻ mặt đồng tình của Vô Tà, tựa như tìm được người tri kỉ: "Tam ca , có lẽ có người con mình thích, nhưng lại có người con muốn lấy, cho nên thể lấy ta, cho dù ta ra những lợi ích đó, rất mê người.... ..."

      "Có người con muốn lấy?" Vô Tà ngẩn ra, đáy mắt khẽ run lên, hình như cũng chưa bao giờ nghe qua chuyện này.

      Thấy phản ứng đó của Vô Tà, Hiên Viên Vân Nhiễm chỉ coi nàng quá bất ngờ, khỏi cười khổ: " ra ngươi cũng biết, ta thấy ngươi cùng Tam ca thân cận như vậy, còn là biết mọi chuyện. Nếu lúc trước biết chuyện này, ta cũng mấy khổ sở, nhiều nhất là cam lòng, ít nhất mọi người trong mắt của Tam ca đều giống nhau, từ ta cùng Tam ca quen biết, có thể trong lòng Tam ca ta cùng những khác cùng dạng, hôm nay ngươi mới biết, nhân vật như Tam ca, đời này muốn gả cho đếm xuể, ở trong Tuyên vương phủ vẫn chưa có nào có thể sánh vai cùng đến hết đời, cũng phải bởi vì trong mắt Tam ca tồn tại bất kì nào, vốn dĩ là người kia có thể theo như lời Tam ca , chưa chắc thích nàng, nhưng là người tương lai muốn lấy.......

      Ta suy nghĩ, Tam ca muốn lấy vợ, vậy nhất định là bởi vì nàng có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho Tam ca, thậm chí có thể nhiều hơn so với ta, cho nên Tam ca mới muốn cưới ta. Nhưng ta lại nghĩ ra, thế gian này lại có thể so sánh khi lấy có giá trị hơn ta? Cho nên ta liền hỏi Tam ca, người kai là ai, nàng có phải ưu tú hơn so với ta hay , tại sao thể ngay lập tức lấy nàng, ta cũng cần si ngôc nhiều năm như thế......

      Tam ca , nàng còn , thậm chí đối với , có thể bị nàng luyên lụy, chớ chi là mang lại lợi ích, nhưng lấy nàng, rất nhiều năm trước biết mọi chuyện.......Ta cho là Tam ca chờ ta lớn lên, đến khi ta lớn lên rồi mới biết, ra người Tam ca đợi phải là ta, mà là người khác, thậm chí còn phải đợi nàng thêm mấy năm nữa......."

      Ba!

      Vật trong tay Vô Tà run lên, hẳn là bẻ gãy cây quạt giấy trong tay, nghe thấy thanh đó Hiên Viên Vân Nhiễm ngẩng đầu lên, dừng tiếp, vì vậy xung quanh cũng chợt an tĩnh, im lặng đến nỗi có thể nghe thấy được tiếng hít thở xung quanh.

      Nước mắt vẫn còn vươn mặt nàng, nhìn Vô Tà bằng đôi mắt trong trẻo có chút nghi hoặc, tuổi Vô Tà còn quá , cho dù là đứa bé trai cũng thể nào có khí lực lớn như vậy, tay dùng lực cái liền ngay lập tức bẻ gãy cây quạt giấy, những mảnh vụn của cây quạt giấy rơi xuống đất.

      Tim của Vô Tà đập nhanh và loạn nhịp cúi đầu xuống đất, nhìn tay xuống tay phải của mình, mới vừa rồi có chút thất thần, mấy ngày qua võ công của nàng có chút tiến bộ, lúc nãy nhất thời quên khống chế lực trong tay.......

      Mặc dù Hiên Viên Vân Nhiễm kinh ngạc, nhưng cũng chỉ cho rằng Vô Tà có thiên phú trời sinh, cũng để ở trong lòng: "Tần Vô Tà, ta kêu ngươi là tiểu hoàng thúc, vì ngươi chính là người bạn tri kỉ tốt nhất của ta, hôm nay ta nhiều như vậy, ta lòng dạ với ngươi, thậm chí những chuyện nên cũng với ngươi, ngươi đừng làm ta thất vọng, từ nay về sau, chúng ta chính là bằng hữu tốt của nhau."

      "Công chúa! Công chúa! Công......"

      Thị nữ Đông cung Hứa thị rốt cuộc cũng phát ra tung tích của công chúa mình, vẻ mặt đầy lo lắng tới, Hiên Viên Vân Nhiễm biết là mình sắp phải về, khỏi biến sắc, tùy tiện lau mặt của mình cái, đứng dậy, kéo tay bé của Vô Tà, ánh mắt vừa nghiêm túc vừa tha thiết nhìn nàng: "Tần Vô Tà, ta cũng dối gạt ngươi, trong lòng ta oán trách Tam ca, cũng oán trách đứa bé kia, gả cho thái tử ca ca, chính là lựa chọn của ta, ta hối hận, Tam ca muốn cưới ta, ngày nào đó, nhất định phải hối hận! Nhưng trong lòng ta cam lòng, ta muốn biết, tại sao Tam ca chờ ta lớn lên mà cưới làm vợ, lại chờ người khác, ta mặc kệ Tam ca có thích nàng hay , cũng muốn biết nàng cuối cùng là người nào, nàng có gì tốt hơn so với ta, bí mật của ta chỉ cho mình ngươi biết, ta từ Bắc Tề đến, tuy là sinh sống mấy năm trong cung của Biện Quốc, nhưng vẫn là người của Bắc Tề, ta muốn điều tra cũng thể nào tìm ra ấy là ai, Tam ca , nàng còn , lúc trước ta còn ở Biện quốc, chưa từng nghe qua nàng, nhất định chuyện xảy ra sau khi ta về Bắc Tề, nàng nhất định là so với ngươi giống nhau, có lẽ là con của đại thần nào đó......Nếu như ngươi biết nàng là ai, phải ngay cho ta biết, được ?"

      Sắc mặt Vô Tà trầm tĩnh, đôi môi mím chặc lại, cũng có trả lời Hiên Viên Vân Nhiễm , mắt thấy mấy thị nữ đến gần, Hiên Viên Vân Nhiễm khỏi có chút nóng nảy, nắm chặc tay Vô Tà: "Ngươi mau trả lời ta , ta cũng chỉ có thể nhờ ngươi giúp đỡ, ta cũng cho ngươi biết bí mật của mình rồi!"

      "Công chúa, ngài làm sao thế........Ngài mau theo nô tỳ trở về thôi."

      "Nhanh lên, lấy áo choàng cho công chúa mặc vào, để công chúa còn trở về."

      "Công chúa....."

      Bên này Hiên Viên Vân Nhiễm bị bọn cung nữ tìm được chuẩn bị mang trở về, có lẽ là sợ vị tiểu tổ tông này chạy mất, cước bộ của cung nữ cũng có chút nhanh hơn, Vô Tà đứng tại chỗ, tròng mắt đen nhánh thẫm lại, vẻ mặt nàng lạnh băng, tựa hồ như có điều suy nghĩ, từ đầu đến cuối cũng trả lời câu hỏi của Hiên Viên Vân Nhiễm, Hiên Viên Vân Nhiễm cố gắng quay đầu trở lại nhìn nàng, bỏ lại câu: "Chúng ta chính là bằng hữu tốt nhất của nhau, ngươi đừng làm ta thất vọng!"

      Cho đến khi Hiên Viên Vân Nhiễm cùng cung nữ của mình biến mất khỏi tầm mắt, Vô Tà vẫn duy trì tư thế kia, giống như thất thần, yên lặng nhìn phương hướng Hiên Viên Vân Nhiễm rời , hồi lâu, con ngươi đen nhánh dần lấy lại tiêu cự, chậm rãi dâng lên tầng sương mù, làm cho người ta nhìn thấy suy nghĩ của nàng.

      Nơi này cách Đông cung tính là quá xa, Đông cung vẫn như cũ là nơi phi thường náo nhiệt, Vô Tà bỗng nhiên rũ mi mắt xuống, đôi môi khẽ nhúc nhích: "Người muốn kết hôn......"

      Gò má của nàng tự nhiên nóng lên, mơ hồ lại có chút tức giận, đáy lòng cũng mảng mờ mịt, giống như có cái gì đó kêu gọi, nhưng lại vừa giống như có ý tốt mà mời gọi, muốn dẫn nàng từng bước từng bước đến cái hố chuẩn bị sẵn, chờ nàng rơi xuống cách thảm hại, cho nàng hướng đến thứ mà nàng suy nghĩ, nếu như nghĩ sai, chẳng phải tự cho mình là đúng sao?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :