1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Lương điền mỹ thương - Tiêu Diêu Dương Dương

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15: Dập đầu

      Chu Nguyên ở bên cạnh nhìn, nhịn được tò mò hỏi: "Văn ca ca, Noãn Nhi tỷ tỷ, tại sao đại ca lúc nãy lại chạy nhanh như vậy, giống như có con gì đuổi theo sau lưng vậy?"

      "Có lẽ là gấp gáp về nhà ăn cơm tối thôi, đừng để ý tới nhiều như vậy, tỷ cũng đói bụng lắm rồi, chúng ta cũng nhanh về nhà thôi." Lý Noãn nhịn xuống kích động muốn cười to, cười với Chu Nguyên.

      Sau đó hai chiếc xe bò chở hàng hóa cùng với bốn người về phía nhà.

      Còn chưa vào trong cửa chính, Tô thị ra đón, còn có hai tiểu tử Lý An, Lý Nhạc kia, vừa ra tới lập tức nhào tới xe bò kéo đồ.

      "Noãn Nhi, bọn họ là?" Ánh mắt Tô thị rơi vào người Tương thị và Chu Nguyên, nghi ngờ dò hỏi.

      Lý Noãn nhảy xuống khỏi xe bò, đỡ Tô thị : "Tương đại thẩm, Nguyên Nhi, đây là mẹ ta Tô thị, là đương gia chủ mẫu nhà chúng ta, hai tên tiểu tử kia gọi Lý An và Lý Nhạc, là tam đệ và tiểu muội của ta. Mẹ, đây là Tương đại thẩm và cháu của bà Chu Nguyên, con và đại ca ở huyện Bảo gặp được, tại nhà chúng ta cũng thiếu hai bát cơm, giữ bọn họ lại có được ?"

      "Noãn Nhi, nhà chúng ta. . . . . ." Tô thị có chút khó xử, phải bà muốn chứa chấp người ở trong nhà, mà là sợ người ta theo mình chịu khổ.

      còn chưa dứt lời, Lý Văn nhảy xuống khỏi xe bò : "Yên tâm , mẹ, hôm nay những thứ kia bán được ít tiền, mẹ xem chúng con mua sắm nhiều đồ như vậy, mới dùng tới nửa nữa đấy."

      Nhờ ánh trăng thấy đồ hai xe, Tô thị thấy rốt cuộc có thứ gì, nhưng cũng biết giá tiền thấp, nhất thời giật mình gần như ra lời.

      Tương thị nhìn Tô thị hình như có chút bối rối, nghĩ đến cháu mình thể lại theo chính mình ăn khổ, xuống khỏi xe bò mặt dày : "Tô phu nhân, ngài hãy thu nhận ta và Nguyên Nhi, mặc dù ta già rồi, làm được việc gì nặng, nhưng bưng trà đưa nước cho phu nhân, nấu cơm quét dọn vẫn có vấn đề gì."

      Tô thị lấy lại tinh thần vội vàng lắc đầu, "Tương đại thẩm, nếu hai đứa bé nhà ta mang hai người về nhà, sau này chính là người nhà, khách khí làm gì?"

      "Cám ơn Tô phu nhân chứa chấp, ta có gì có thể báo đáp cho các ngươi. . . . . . Nguyên Nhi, mau tới đây dập đầu chào Tô phu nhân." Tương thị lau nước mắt, vốn cho rằng nhà người ta, tóm lại phải nhìn ánh mắt, nhưng ngờ người nhà này hoàn toàn khác biệt với nhà bà, những nhìn bà bằng ánh mắt khinh thường, còn sau này là người nhà. . . . . . xong, trực tiếp lôi kéo Chu Nguyên tới đây dập đầu.

      Tô thị muốn ngăn cản, lại bị Lý Noãn kéo lại, Chu Nguyên cũng nghe lời , hai lời, trực tiếp quỳ xuống, dập đầu ba cái vang dội, cái trán cũng đỏ.

      Lúc này Lý Noãn mới kéo cậu bé lên, đau lòng xoa xoa trán của cậu bé cười : "Tốt lắm, cũng dập đầu rồi, sau này Nguyên Nhi là nghĩa tử của mẹ, là đệ đệ của tỷ và đại ca, ca ca của Nhạc Nhạc và tam đệ, Tương đại thẩm, mẹ, các ngươi thấy được ?"

      Tô thị sững sờ, cuối cùng hiểu tại sao Lý Noãn ngăn cản, khỏi cười : "Có cái gì được, ta lại thêm con trai, đây phải là chuyện tốt sao? Cũng biết Tương đại thẩm có đồng ý hay ?"

      Tương thị sững sờ lâu, cha mẹ Chu Nguyên chết sớm, Lý Noãn và Lý Văn cũng biết chuyện này, tại Lý Noãn như vậy, đây là tâm xem Chu Nguyên là đệ đệ.

      "Nguyên Nhi, còn mau gọi mẹ." Giọng Tương thị run rẩy bảo Chu Nguyên.

      Chu Nguyên có chút mê mang, nhưng vẫn vội vàng giòn giã : "Mẹ!"

      Tô thị lập tức cười đáp lời: "Ôi, Nguyên Nhi biết nghe lời! Mau cũng đừng đứng ở chỗ này nữa, chúng ta vào nhà ."

      "Mẹ, mẹ mang Tương bà bà (bà nội) vào, con và đại ca mang đồ xuống trước, đợi đại ca phải mang xe bò trả lại cho người ta nữa." Lý Noãn cười , đối với việc đổi Tương thị thành Tương bà bà, khi đến việc trả xe bò, còn nhìn Lý Văn cái, mang theo vài phần hài hước.

      Bây giờ người ta nhìn đến quỷ, biết khi đại ca trả xe bò, người nọ có thái độ gì?

      Lý Văn bất đắc dĩ trừng mắt nhìn nàng, muội muội này, rốt cuộc có biết hay , ngộ nhỡ bị người phát nàng chưa chết, chuyện dừng dễ dàng như vậy.

      "Tương đại thẩm, Nguyên Nhi, chúng ta vào trước rồi , nơi này để lại cho Văn Nhi." Tô thị hết sức tin tưởng Lý Văn Lý Noãn, mang theo Tương thị và Chu Nguyên vào trong viện.

      Lý Nhạc ở bên quệt mồm, có chút quá thích : "Nhị tỷ, tại sao cậu ta cũng gọi mẹ chúng ta là mẹ?"

      "Muội đần à, bởi vì huynh ấy là con trai mẹ nhận nuôi, cho nên mẹ chúng ta cũng là mẹ của cậu ta, cậu ta gọi mẹ gọi là gì? Hơn nữa muội còn phải gọi ca ca, ngay cả ta cũng phải gọi cậu ta là ca ca." Lý An ở bên dội nước lạnh, bày ra bộ dạng hiểu biết.

      "Được rồi tất cả chớ ồn ào, mọi người đều là bé ngoan có đúng ?" Lý Noãn vội vàng cắt đứt cãi vả hai người bạn .

      "Đúng vậy!" Lý Nhạc Lý An vội vàng gật đầu.

      "Cho nên cũng đối tốt với Chu Nguyên ca ca, giống như đối tốt với đại ca nhị tỷ, có đúng ?" Lý Noãn hướng dẫn từng bước .

      "Vâng.!" Hai đứa bé lại gật đầu.

      "Nhớ đấy, đối tốt với Chu Nguyên ca ca, được làm khó , có nghe ?" Lý Noãn tiếp tục đánh sâu ấn tượng cho hai đứa bé, tránh cho bọn họ quay đầu quên.

      Hai đứa bé lại gật đầu, "Nghe được!"

      "Tốt lắm, đây là kẹo đường mua cho hai người, muốn ăn chung với người nào?" Lý Noãn từ xe bò lấy ra hộp kẹo đường, đưa tới hỏi.

      Hai đứa bé chỉ thấy kẹo đường khi đứa bé thôn ăn, chưa bao giờ nếm thử chút, tại nhìn thấy, nước miếng cũng chảy ra.

      "Cùng đại ca nhị tỷ!"

      "Còn có cha mẹ!"

      "Cộng thêm Chu Nguyên ca ca!"

      "Còn có Tương bà bà!"

      "Tốt lắm, cầm ăn . Tỷ và đại ca ăn, cũng để lại cho các ngươi ăn." Lý Noãn hài lòng gật đầu, bỏ kẹo đường vào trong tay hai hai đứa bé.

      "A, có kẹo đường ăn rồi...!" Lý An cầm kẹo đường, hoan hô chạy trong sân.

      Lý Nhạc đuổi theo ở phía sau, "Tam ca, chờ ta chút, muội muốn ăn!"

      "Nhị muội, muội cũng nghỉ ngơi, những thứ đồ này huynh tới lấy xuống." Lý Văn tay giơ bình sứ trắng lên .

      "Huynh mang nặng, muội ôm , đều sao." Lý Noãn trừng mắt nhìn, ôm lấy chăn được gói kỹ trong vải bố, dẫn đầu vào trong nhà.

      Lý Văn bất đắc dĩ, cũng thêm cái gì, nhanh chóng mang đồ xuống.

      Rất nhanh, hai người mang những thứ mua được vào, nên đặt ở phòng bếp, để lại ở phòng bếp, nên đặt ở kho hàng để lại ở kho hàng, về phần chăn và thảm nhung cùng với mảnh vải, trước hết mang vào trong phòng Lý Noãn, ba cây trâm là mua cho Tô thị, hai hộp hương cao hoa hồng là cho Tô thị và Lý Nhạc, xiêm y còn dư lại sớm chia làm vài bao, mỗi bao đều là hai bộ đồ mới, cái áo bông, đôi giày mới, Lý Noãn đưa túi kia cho Lý Văn, lại bỏ của mình vào trong phòng, hai người mới ôm những bộ đồ mới của người khác tới phòng khách.

      Lúc này, Tô thị làm cơm tối, Tương thị cười nhìn ba đứa bé chơi đùa, nghe thấy có bộ đồ mới giày mới, Lý Nhạc và Lý An lập tức nhào tới, Chu Nguyên lúng túng đứng tại chỗ, có chút mất mát cúi đầu lời nào.


      Chương 16: Nổi đóa


      Nhìn Chu Nguyên đơn đứng ở đằng kia, trong lòng Tương thị đau xót, vẻ mặt có chút chán nản, nhưng biết nên cái gì.

      Lý gia đối với bọn họ coi như là hết tình hết nghĩa, cho bọn họ có ngôi nhà để ở, có cơm ăn, sao bà có thể hy vọng xa vời người ta mua cho bộ đồ mới đây? Chu Nguyên có thể mặc quần áo cũ của Lý An, chịu lạnh cũng rất khá, nhưng Chu Nguyên là cháu của bà, nhìn dáng vẻ mất mát của cháu nó, trong lòng khỏi đau nhức.

      "Nguyên Nhi, còn đứng ngây đó làm gì, đệ cũng có đấy, còn qua đây cầm?" Lý Noãn giống như thấy vẻ mặt của hai bà cháu, giòn giã cười .

      Tương thị khỏi ngây ngẩn cả người, Chu Nguyên vui mừng ngẩng đầu lên, chạy gấp tới, có chút xác định hỏi: "Noãn Nhi tỷ tỷ, đệ có sao?"

      "Đương nhiên là có, đệ và Tưởng bà bà cũng là người nhà của chúng ta, tại sao có thể mua cho hai người chứ?" Lý Văn ở bên cạnh mỉm cười , tập trung tìm kiếm rồi đưa bọc vải lớn cho Tương thị, "Tưởng bà bà, bao quần áo và giày này là của bà."

      "Ta... ta cũng có bộ đồ mới giày mới sao?" Tương thị hoàn toàn dám tin, ngơ ngác nhận lấy, lệ trong mắt ngừng chảy ra, lại vội vàng đưa tay lau khô.

      Bà có thể cảm nhận được người nhà này đối tốt với bà và Nguyên Nhi, bọn họ xem bà là người ngoài, chút cũng có.

      Lý Noãn phát quần áo mới cho ba đứa bé, mới cầm đồ của Lý Đức đến trong phòng ông, đại khái cho ông biết chuyện ngày hôm nay, về phần lai lịch con hổ, Tô thị cũng sớm cho ông biết, kiếm bao nhiêu tiền, mua những thứ gì, Lý Noãn cũng hết, cũng để ông yên tâm khôi phục đứng, đối với cha mẹ mình, loại chuyện như vậy tất nhiên nàng dấu diếm.

      Lý Đức ôm bao đồ đựng đồ mới của mình, từ lúc bắt đầu đến sau khi hết khiếp sợ, dần dần cũng chấp nhận, vốn ông tương đối ngay thẳng, tiếp nhận chuyện cũng nhanh hơn Tô thị, cẩn thận nhắc nhở: "Nhị nha đầu, vận may như thế này thường có, tiêu dùng tiền tài tiết kiệm chút."

      "Cha, cứ yên tâm, con biết ." Lý Noãn cười gật đầu, cũng giải thích thêm.

      Dừng chút, Lý Đức lại chậc lưỡi : "Chỉ là mua cho mẹ con chút đồ trang sức đeo, lấy chút hương phấn bôi cũng tốt. Mẹ con theo cha cả nửa đời, chịu ít đau khổ, nhưng cái gì cha cũng thể cho bà ấy."

      Nếu đến trang sức, chính là vật trang sức cài lên đầu....

      Lý Noãn vừa nghe, lập tức bật cười : "Cha, ngày nào đó cha khỏe, chính mình tự mua cho mẹ, cha mua, chắc chắn mẹ thích hơn."*******************, truyện chỉ đăng duy nhất tại ******************* những trang khác chỉ là đồ chuyên ăn cắp.

      Lý Đức lập tức đỏ mặt, biết nên gì, lâu thấy Lý Noãn cười, mới ho khan hai tiếng, : "Đúng rồi nhị nha đầu, mặc dù gian phòng chúng ta ít, nhưng vài phòng chính đều có người ở, phòng khác cũng nhiều năm có người ở, sợ là người thể ở được, tốt hơn nên thu dọn chút mới được."

      "Vâng, chuyện này con biết." Lý Noãn gật đầu cười.

      Đúng lúc này, Tô thị ôm túi đồ của mình vào với Lý Văn, nhìn thấy hai người hình như trò chuyện rất vui vẻ, khỏi hỏi: "Noãn Nhi, con và cha con chuyện gì vui vẻ vậy?"

      Lý Đức nhất thời hơi đỏ mặt, may trong phòng đủ ánh sáng, nếu mất mặt.

      Lý Noãn cười : "Con và cha chuyện, sau này. . . . . ."

      "Khụ khụ! Cái đó. . . . . . Liễu Nhi, nhị nha đầu với ta mua quần áo mới thôi, ta rất vui." Lý Đức vội vàng cắt đứt lời Lý Noãn.

      Tô thị tên là Tô Liễu, từ sau khi hai người ở chung chỗ, Lý Đức vẫn gọi bà như vậy.

      "Hoá ra là như vậy, như vậy ta cũng vui mừng, hai đứa bé này, mua cho ta rất nhiều thứ với hương cao hoa hồng đấy. Cha nó à, hai đứa bé chúng ta trưởng thành, có tiền đồ rồi." Tô thị xong, cười khép miệng được.

      Nữ nhân nào thích chưng diện? Mặc dù Tô thị ba bốn ba lăm, nhưng đặt ở đại, cũng chỉ là thiếu phụ lớn tuổi, cũng tính là già.

      "Đúng vậy, Đúng vậy." Nghe Tô thị nhắc tới nhiều thứ và hương cao, Lý Đức nhất thời nghĩ đến lời Lý Noãn mới , sắc mặt càng thêm đỏ, mơ hồ đáp lời.

      Lý Noãn ở bên cười : "Mẹ, mẹ và đại ca tới đỡ cha ăn cơm hả?"

      "Đúng vậy, chuyện đến vui vẻ, thiếu chút nữa quên." Tô thị cười, đặt bọc quần áo ở đầu giường : "Ta bưng đồ ăn tới cho ông, mà Văn Nhi người nhà nên cùng ăn với nhau, là càng ngày càng hiểu chuyện."

      Lý Noãn cười : "Đại ca, mau ôm cha phòng khách, nữa, thức ăn lạnh mất."

      "Ừ, cha, chúng ta ăn cơm." Lý Văn lên phía trước, ôm ngang Lý Đức lên, thứ nhất là Lý Văn nhìn như ôn hòa, sức lực lại , thứ hai mấy năm này Lý Đức buồn rầu, hai ngày nay mới để xuống gánh nặng, thân thể gầy gò lại nhất thời khôi phục được, sức khỏe kém xa trước kia.

      Thời điểm mấy người tới phòng khách, bàn thắp hai cây nến sáng rỡ, bọn cũng giương mắt đứng ở bên cạnh, nhìn hai bàn xào thịt thơm ngát bàn, bánh bao lớn bốc hơi nóng, còn có canh rau nấu thịt với nấm, cùng với chút thức ăn, ngừng nuốt nước miếng, nhưng cố xông lên, khiến đám người Lý Noãn vừa mới vào tới có chút thể tưởng tượng nổi.

      Vừa hỏi mới biết, ra là sau khi Tương thị để bọn nó rửa tay, lại cho bọn nó biết, chờ người lớn tới mà ngồi vào bàn là đứa bé lễ phép, quả nhiên mấy đứa bé đều ngoan ngoãn bất động.

      "Cũng đừng đứng nữa, lên bàn ăn cơm ." Tô thị nghe nguyên nhân thế, khỏi cười .

      Ba đứa bé hoan hô tiếng, lập tức nhào tới, người nâng chén canh thịt uống hồng hộc, lấy bánh bao xé ra, nhét thịt xào và rau vào bên trong rồi lập tức ăn, ăn hết sức ngon lành.

      Nhìn thấy cảnh tượng này, mấy người khác đều cười, Tô thị kéo Tương thị qua : "Tương đại thẩm, chúng ta ngồi chung."

      Dù sao Tương thị mới đến, giống đứa bé kị người lạ, Tô thị sợ bà quen, chủ động lôi kéo bà tới ngồi xuống. trong lòng Tương thị cảm động, cũng tự nhiên nữa, ngồi chung chỗ với Tô thị.

      Lý Văn đặt Lý Đức ở băng ngồi, cuối cùng cùng với Lý Noãn ngồi vào vị trí, bàn vuông (bát bát tiên) vừa đủ, người nhà ăn vui vẻ, hài lòng.

      Cuối cùng Lý Nhạc và Chu Nguyên giành nhau miếng thịt cuối cùng, khuyên như thế nào cũng chịu nghe, Lý Noãn dưới cơn nóng giận gắp thịt vào trong chén mình, mặt lạnh dạy dỗ: "Đều nghe phải , bàn cơm mà giành giật đồ như vậy hả? Nguyên Nhi, phải biết kính già trẻ, đệ giật đồ với muội muội như vậy, còn ra thể thống gì!"

      Chu Nguyên nhất thời để đũa xuống, cúi đầu, trong lòng có chút uất ức, cậu lâu ăn thịt, cho nên mới phải giành với muội muội, phải muốn khi dễ muội muội. . . . . .

      Trong lòng Tương thị giật mình, vốn trong lòng thoải mái cũng lập tức dè chừng, ăn nhờ ở đậu, trong lòng luôn có chút tâm tư cẩn thận, sợ chọc người khác.

      Tô thị muốn điều gì đó, lại bị Lý Văn kéo, Lý Đức ngồi ở bên cạnh sững sờ, lần đầu tiên phát nữ nhi mình tức giận có chút dọa người, Lý An và Lý Nhạc cũng bị sợ đến dám lời nào, từ trước đến giờ nhị tỷ gì cũng cười đến rất đẹp mắt, đây là lần đầu tiên thấy nàng nghiêm mặt.
      Last edited: 13/10/16

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 17: Trừ quỷ

      lúc Tương thị muốn mở miệng xin lỗi, nghe được Lý Noãn giận dữ mắng mỏ Lý Nhạc: "Nhạc Nhạc, muội cũng thế, Nguyên Nhi là ca ca của muội, muội tôn kính ca ca như vậy, là chút cũng nghe lời!"

      Tương thị sững sờ, trái tim sinh ra áy náy, ra phải người ta ghét bỏ bọn họ, bà lại hoài nghi. . . . . .

      thầm tự với mình, sau này cũng thế nữa, bà muốn xem mình là người của Lý gia!

      Tô thị thở phào nhõm, ra phải nữ nhi nhằm vào người ta, bà còn tưởng rằng. . . . . .

      Nghĩ tới đây, khỏi nhìn Lý Văn cái, may nhi tử kéo mình, nếu bà mở miệng khuyên, chẳng phải lúng túng sao?

      Hai cha con Lý Đức và Lý An đặt biệt giống nhau, đều ngậm chặt miệng, cũng dám thở mạnh cái.

      "Muội, muội. . . . . ." Lý Nhạc bị giáo huấn có chút ngơ ngác, nháy mắt ngoan ngoãn nhận sai: "Xin lỗi Nguyên ca ca, muội nên giành thịt với huynh."

      Chu Nguyên vội vàng ngước lên lắc đầu : " phải vậy, là huynh đúng, huynh là ca ca, huynh nên nhường cho muội muội."

      "Lúc này mới giống người nhà chứ." Sắc mặt Lý Noãn buông lỏng, cười : "Sau này mọi người phải tương thân tương ái, dù là thời điểm gì, cũng thể tranh cãi với nhau, có nghe hay ?"

      "Nghe thấy!" Lý Nhạc và Chu Nguyên vội vàng ngoan ngoãn gật đầu, chỉ là, giọng thứ ba là của ai?

      Người bàn cũng theo tiếng kêu nhìn lại, khuôn mặt nhắn của Lý An lập tức đỏ, giọng : "Đệ cũng muốn cùng mọi người tương thân tương ái chứ sao. . . . . ."

      "Tam đệ rất đúng, thịt này thưởng cho đệ." Lý Noãn hì hì nở nụ cười, bỏ thịt bỏ vào trong chén Lý An.

      Lý Nhạc và Chu Nguyên nhất thời ngừng hâm mộ, cũng liếm môi cái, nhìn Lý An vui vẻ ăn thịt vào bụng, cũng nhớ khắc sâu chuyện: sau này thể giành ăn với ca ca (muội muội), nếu bị nhị tỷ (Noãn Nhi tỷ tỷ) đưa cho người khác ăn, đáng, sớm biết chia ra ăn là tốt rồi. . . . . .

      Sau buổi cơm tối, Lý Văn ôm phụ thân trở về phòng, mang chăn mới và thảm nhung tới, theo sau còn xe bò.

      Lý Noãn dọn dẹp bát đũa bưng phòng bếp rửa, Tô thị dọn dẹp phòng, đợi đến khi Tương thị và Chu Nguyên tắm xong thay bộ đồ mới giày mới, gian phòng thu dọn sạch sẻ, Lý Noãn chuẩn bị nước nóng để bà tắm rửa, đợi đến khi người cả nhà đều ngủ, là đêm khuya, lúc đó, Lý Nhạc và Lý An sớm ôm chăn mới, nằm thảm nhung mới ngủ lâu rồi.

      Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Lý Noãn làm xong điểm tâm đặt ở trong nồi hâm nóng, nấu thuốc bôi cho Lý Đức, khẽ bước đặt tay vào trong phòng ông, lại uống xong thuốc dưỡng thai, ăn chung ít đồ với Lý Văn, muốn ra cửa lên núi, nghe được thanh huyên náo từ bên ngoài truyền đến.

      Còn chưa nghĩ ra là xảy ra chuyện gì, bị Lý Văn kéo đến gần trong phòng củi, đóng cửa, hai người nhìn qua khe cửa nhìn ra phía ngoài.

      Cũng lâu lắm, cửa trong nhà bị người thô lỗ đạp ngã, lão đầu mặc đạo phục tới, cầm cọng lông dính đầy bụi bẩn quơ múa mấy cái, hất cằm lên, bày ra dáng vẻ lôi kéo được, phía sau ông ta còn theo hai mươi mấy thôn dân, vẻ mặt khẩn trương, vào sân lập tức đứng nhìn, dáng vẻ rất là phòng bị.

      "Giang đạo trưởng, chính là ma quỷ người nhà này lộng hành, ngài nhanh trừ quỷ." người thanh niên có chút kinh sợ .

      Sắc mặt người bên cạnh đó hơi tốt chút, vội vàng bổ sung câu: "Giang đạo trưởng ngài cẩn thận chút, nữ quỷ kia rất lợi hại, ban đêm hôm qua dọa Lý Trụ đến bị bệnh."

      . . . . . .

      "Đại ca, tối hôm qua huynh gì với Lý Trụ?" Lý Noãn nhịn được quay đầu lại hỏi câu, hù dọa người khỏe mạnh bị bệnh, quá khoa trương rồi.

      Lý Văn giọng : "Lá gan của Lý Trụ kia vốn , cần ta cái gì, chỉ cần thời điểm gặp muội lúc buổi xế chiều đó, đoán chừng cũng sợ quá mức, khi huynh trả xe bò, đều là vợ của huynh ấy ra nhận lấy xe bò, nhìn rất cẩn thận, chắc là nghe Lý Trụ kể chuyện thấy muội, thấy trong đám người kia có nữ tử trẻ tuổi, nàng là vợ của Lý Trụ, sợ là nửa đêm Lý Trụ ngủ được, cho nên cả đêm mời đạo sĩ trấn đến đây."

      ", cũng quá khoa trương rồi." Lý Noãn nhịn được lắc đầu.

      "Xuỵt ——" Lý Văn làm động tức chớ có lên tiếng, chỉ chỉ ngoài cửa, Lý Noãn chân tướng, nghiêng đầu xuyên qua khe cửa nhìn ra phía ngoài.

      "Thiên linh linh, địa linh linh, xà thần quái, mau hình ra đây. . . . . ."

      Giang đạo trưởng kia cầm phất trần múa hai cái trung, miệng lẩm bẩm, dáng vẻ thần thần bí bí giống như , lát sau, ông ta lại từ trong tay người khác bưng lấy nước phù chuẩn bị từ trước, vẩy khắp nới trong sân, đôi mắt gian xảo nhìn vào nơi này, cuối cùng rơi vào thân bò gia súc trong chuồng, cằn nhằn về bên kia, đột nhiên dừng lại đọc thần chú nghe hiểu, lớn tiếng quát con bò lớn: "A! Quỷ hồn của Lý gia, vì sao cúi người ở thân bò, còn mau mau ra đây, Tào Địa Phủ tiếp nhận hình pháp, ngươi muốn ta đánh cho ngươi hồn bay phách tán sao?!"

      Người trong thôn lập tức vây lại, sợ hãi nhìn con bò kia, vẻ mặt sợ hãi, giống như thấy được quỷ hồn Lý Noãn.

      "Nhị nha đầu Lý gia chết, chúng ta biết ngươi nhập vào thân bò, ngươi mau ra đây, cần trốn nữa." Thôn nhân Giáp .

      "Ngươi làm hỏng thanh danh của thôn vốn đáng chết, ngươi có oán hận gì, nhị nha đầu nhà Lý tứ, ta khuyên ngươi mau ra đây, Giang đạo trưởng đánh cho ngươi hồn bay phách tán!" Thấy vậy thôn nhân Ất hết sức tin tưởng Giang đạo trưởng kia, mặc dù lời này có chút mạnh bên ngoài yếu bên trong, dầu gì cũng coi như có cốt khí.

      "Nhà Vương Đông, đừng như vậy! Ngươi mà chọc giận nàng, đánh nhau chết sống với chúng ta làm thế nào?" Thôn nhân Bính hiển nhiên có chút kinh sợ.

      "Nhị nha đầu nhà Lý tứ, chúng ta tha tội cho ngươi, ngươi địa ngục cũng chịu phạt, mau ra đây , đời sau đầu thai làm người tốt!" Thôn nhân Đinh lập tức lời hữu ích, dù sao người chết rồi, nếu nàng gieo họa cho người trong thôn, thế nào đều được.

      "Đúng vậy, chúng ta trách ngươi. . . . . ."

      Ngăn cách bằng cánh cửa Lý Noãn thấy hết tất cả, nhìn thấy vẻ mặt chịu đựng của mọi người, nhịn được hì hì nở nụ cười, cũng may nàng biết tại thể bị phát , mới đè nén cười lớn.

      Lý Văn bất đắc dĩ lắc đầu, giọng : "Muội đấy, dọa người toàn thôn cũng nhỉ."

      "Ai bảo bọn để trái tim bị hỏng? Dù muội làm sai chuyện gì, cũng phải bọn họ những người ngoài kia , nếu trong lòng bọn họ có quỷ, sao lại sợ muội trả thù?" Lý Noãn giọng hừ , mặc dù điều này vô cùng có quan hệ với tư tưởng đại gian đại ác thời phong kiến, nhưng những người kia, nấu chưa làm qua việc trái với lương tâm, sao lại sợ quỷ gõ cửa nửa đêm?

      Lúc này, bên ngoài trần gian Lý Noãn chậm chạp " thân", cũng làm cho Giang đạo trưởng muốn tiêu diệt nàng, đánh nàng hồn bay phách tán.

      Người chết còn cho người nghỉ ngơi, lên tiếng vũ nhục, có thể thấy được những người kia vốn cũng phải là người tốt gì. *******************

      "Chư vị hương thân, nữ tử này mặc dù phạm vào lỗi lầm lớn, nhưng khuyên người phải có lòng khoan dung, biết con bò này là của nhà ai, có thể để bần đạo dắt về hay , đợi ta siêu độ cho nữ tử kia rồi trả bò về?" Giang đạo trưởng bày ra bộ dạng từ tâm nhân đức, lại được các hương thân phụ họa.

      Dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là bởi vì bò này phải của bất kỳ nhà ai trong số bọn họ.
      Last edited: 13/10/16

    3. kittynacy

      kittynacy New Member

      Bài viết:
      20
      Được thích:
      10
      ta lại lọt hố mới :th_18: lót dép hóng .......

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 18: Ứng đối

      Lý Văn thấy vậy, giọng hỏi: “Nhị muội, bằng để ông ta dắt bò về? Kết thúc mọi chuyện luôn.”

      "Đại ca, chúng ta mua xe bò này tốn tám lượng bạc, dù là tốn tiền hóa giải nạn, đây cũng quá phí! Huống chi Giang đạo trưởng này có ý tốt, chờ ông ta dắt bò về, lại bán bò , trở lại cho mọi người muội chịu tiếp nhận cảm hóa, đả thương ông ta rồi chạy trốn, hoặc là muội hại chết bò, bò bởi vì lây dính xúi quẩy, thể ăn, cho nên bị ông ta chôn gì đó, chẳng phải là vùi lấp muội vào bất nghĩa? Mặc dù muội quan tâm suy nghĩ của những người kia, nhưng cha mẹ sợ là lại được yên tĩnh." Đuôi lông mày Lý Noãn giật giật, lộ ra chán ghét.

      Những người này là ăn no rửng mỡ, bắt chó cày xen vào việc của người khác.

      Chỉ là từ khía cạnh khác mà , chuyện ngày hôm nay, là cho nàng biết mọi người rất tin tưởng quỷ thần thể nghi ngờ. Tin tức này đối với nàng mà , cũng phải chuyện gì xấu.

      "Nhị muội cảm thấy nên làm cái gì?" Nghe Lý Noãn chuyện, Lý Văn nhìn ra bên ngoài thấy vẻ mặt có ý tốt của Giang đạo trưởng.

      Cả nhà bọn họ cái khác có, chỉ có bao che, dám vu oan muội muội, tuyệt đối cho phép!

      "Bọn họ náo loạn như vậy, sợ là cha mẹ bị ông ta đánh thức rồi! Đại ca, ta có phương pháp đối phó, chờ chút huynh liền. . . . . ." Tròng mắt Lý Noãn xoay chuyển, nhón chân lên ở bên tai Lý Văn khẽ.

      Giang đạo trưởng bày ra vẻ mặt thành kính, bộ dạng chính trực, muốn lên dắt bò .

      "Chuyện gì xảy ra, các ngươi làm gì?" Đúng lúc này, Tô thị nghe được động tĩnh rời giường mặc xiêm y mang giày ra, thấy viện đầy người, vẻ mặt có chút vui.

      Nếu đổi lại ngày trước, nhất định bà nở nụ cười tươi chào đón, nhưng kể từ khi những người kia ép Noãn Nhi treo cổ, bà cũng biết, những hương thân này chuyện khác , chuyện bỏ đá xuống giếng làm cũng hết sức có thứ tự, nếu như phải là bọn họ những lời khó nghe, sao Noãn Nhi nghĩ thông! Cũng may trời xanh có mắt, rủ lòng thương xót cả nhà bọn họ, để Noãn Nhi còn sống, vì họa được phúc làm nàng giỏi giang hơn.

      Nhưng bà cũng vì vậy mà cảm kích những người kia!

      Nếu làm lại lần nữa, cho bà lựa chọn, bà tuyệt đối để nữ nhi mạo hiểm như vậy, cho dù là sống kém chút, cũng tốt hơn để nữ nhi gặp phải chuyện nguy hiểm đến sống chết.

      tại người nhà vất vả mới tốt hơn, bọn họ lại muốn tới làm gì nữa?

      Nghe được giọng của Tô thị, tất cả mọi người quay đầu nhìn lại, mặc dù lúc này còn chưa sáng, mọi người lại cảm thấy người Tô thị tản ra ánh sáng, rất xinh đẹp.

      Tô thị mặc bộ đồ mới mang giày mới mà Lý Noãn mua cho bà, mặc dù phải tơ lụa trân quý gì, cũng là vải vóc thượng hạng, sắc màu cực kỳ đẹp, đa dạng cũng thích hợp với tuổi của bà, đầu còn cắm chiếc trâm trắng xinh đẹp —— là Lý Đức bắt buộc cài lên cho bà, vốn bà muốn ở trước mặt mọi người lộ ra, nhưng Lý Đức vất vả mới thông suốt lần, tất nhiên bà nỡ lấy nó xuống.

      Tô thị thoáng cái trẻ ra chục tuổi, lại thoáng bôi chút hương cao, lập tức tươi cười rạng rỡ, cộng thêm hai ngày nay tâm tình tốt, nhìn qua trẻ hơn trước kia ít tuổi.

      phải nhà Lý tứ nghèo đến có gì ăn sao? thân quần áo Tô thị mặc, ít nhất cũng phải hai lượng bạc! Đặc biệt là cây trâm trắng tỏa sáng lấp lánh đầu bà, hơn nữa sáng làm người hoa mắt, cũng như có như làm nổi bật lên vài sợi tóc bạc hai bên mai.

      nhóm người nhất thời có chút ra lời.

      Giang đạo trưởng kia cũng cứng ở bên cạnh bò, đưa tay được mà rút tay về cũng được, suy nghĩ nên làm như thế nào.

      Đúng lúc này, Lý Văn từ phòng chứa củi ra, mặt nở nụ cười, bởi vì phải lên núi, cho nên mặc y phục mới giày mới, nhưng dây buột tóc đầu, cũng phải là dây cột tóc bình thường, mà là băng gấm thêu hoa văn tinh xảo. Nét mặt Lý Văn có chút kinh ngạc, giống như biết bên ngoài thậm chí có nhiều người như vậy, ngẩn người mới trầm mặt xuống : "Các ngươi hại chết nhị muội ta, tại còn muốn ầm ĩ cái gì nữa, vẫn chưa xong sao?"

      Bên kia Tô thị cũng phản ứng kịp thời là Noãn Nhi “ chết”, tới bên cạnh Lý Văn : "Văn Nhi, Noãn Nhi cũng rồi, còn những thứ này làm gì?"

      Cái gọi là có tiền chính là đại gia, những lời này ở tầng dưới chót trong dân chúng biểu rất ràng, mọi người thấy nhà Lý tứ hình như phát tài rồi, tại lại sợ đắc tội, nhất thời dám lời nào. Vợ của Lý Trụ lại sợ, đứng ra : "Nhị nha đầu nhà các ngươi chết chết, lại hồn bất tán, chúng ta đây mời Giang đạo trưởng đến giúp đỡ bắt quỷ, cũng là vì các ngươi mà thôi, sao ngươi để tâm gì hết vậy!"

      "Giang đạo trưởng? Mẹ, mẹ chờ ở chỗ này chút." Lý Văn sững sờ, sau đó ra vẻ chợt hiểu, vỗ vỗ tay Tô thị, tới bên cạnh Giang đạo trưởng, "Đạo trưởng, nhị muội ta yên lòng người trong nhà, trong giấc mộng thông báo chuyện, nhưng đêm qua rời rồi, trước khi thông báo, Giang đạo trưởng đến đuổi xúi quẩy giùm nhà ta, bảo chúng ta chuẩn bị hai lượng bạc cho đạo trưởng làm phí vất vả, chỉ là, đạo trưởng, lúc nãy ngài nhị muội ở trong nhà? Là sao, muội ấy ở chỗ nào?"

      Thời đại này, bởi vì quá mê tín với quỷ thần, loại báo mộng này, là rất dễ làm người ta tin.

      Nghe Lý Văn , đặc biệt là câu nghi vấn cuối cùng, mọi người nhất thời sinh lòng sợ hãi, cảm giác tòa nhà này có chút trầm, gió lạnh thổi tới, giống như đều có tiếng nghẹn ngào nức nở, rối rít nhìn về phía Giang đạo trưởng nhờ giúp đỡ.

      ra Giang đạo trưởng cũng là tên lừa đảo, hơn nữa hết sức mê tín, vừa nghe có quỷ, lúc này da đầu có chút tê dại, muốn bôi dầu dưới bàn chân mà chạy trốn.

      Cũng may Lý Văn nhanh, rất nhanh ông ta lại nghe thấy Lý Văn nữ quỷ kia rời đêm qua rồi, còn chuẩn bị hai lượng bạc cho mình, lúc này cảm thấy quỷ này cũng phải ác quỷ, hơn nữa cực kỳ coi trọng mình, trong lòng lập tức có tự tin, suy nghĩ trốn chạy cũng rất biến mất.

      Ưỡn thẳng lưng, Giang đạo trưởng có vẻ mặt nghiêm trang lắc đầu : " là xin lỗi, bần đạo nhìn thấy thân bò có khí lưu lại, lầm tưởng nàng vẫn còn ở nơi này, cẩn thận nhìn lại, ra là bần đạo nhìn nhầm rồi. Chư vị hương thân, mặc dù Lý Noãn phạm phải lỗi lầm lớn, sau khi chết lại lòng hướng thiện, bảo vệ người nhà, hôm nay hồn phách sớm rời , đợi bần đạo đuổi những khí còn lại , mọi người cần lo lắng nữa, cũng trở về thôi."

      xong, lập tức vừa quanh thân bò vừa lẩm bẩm, còn từ trong lòng ngực lấy ra cái chuông, đinh đinh đương đương, vẻ mặt thành kính, làm cho con bò nhịn được hừ mũi cái, tiếng này, lại dọa cho cả đám thôn dân đứng đó, có người nhát gan đến mức hai chân mềm nhũn, đặt mông ngồi xuống.

      Thấy vậy, vẻ mặt Lý Văn lộ ra nụ cười thoáng qua rồi biến mất, sau đó tới bên cạnh Tô thị, giọng ở bên tai bà mấy câu .

      Tô thị gật đầu cái, xoay người lại vào phòng.

      Giang đạo trưởng kia thấy thế, lúc này biểu diễn càng thêm dốc sức, miệng lẩm bẩm càng phát ra chữ , từ xa nhìn qua, giống như đuổi quỷ.

      Phát con bò chỉ hừ mũi, cũng xảy ra những chuyện khác, đám người đều thở phào nhõm, có người đỡ người ngã ngồi xuống lên, giọng : "Giang đạo trưởng , quỷ hồn nhị nha đầu nhà Lý tứ rồi, chỉ là còn có chút khí mà thôi, có gì phải sợ."

      Giọng này mặc dù , nhưng mọi người đều nghe được, can đảm nhất thời tăng lên ít, chân cũng mềm nhũn nữa.

      Mọi người nhìn Giang đạo trưởng lát, có ánh mắt rơi vào băng gấm đầu Lý Văn, lâu, có người nhịn được, thận trọng hỏi: "Cái đó, lão đại nhà Lý Tứ, nghe ngày hôm qua ngươi mượn xe bò nhà Lý Trụ, vào trong huyện, mua đồ gì sao?"

      "A, mua cái gì, chỉ vài bộ áo mới." Lý Văn .

      Nghe lời này, các thôn dân cũng chắc lưỡi tin, nếu như ngay cả ăn cũng có ăn, mặc xiêm áo mới có tác dụng gì, chắc chắn còn mua rất nhiều lương thực, thậm chí còn có thịt!

      Cũng biết tiền của nhà Lý tứ từ đâu tới, chẳng lẽ là khuê nữ chết, trời rơi xuống tiền sao? Những người khác nhìn lên trời.

      Vợ Lý Trụ lớn tiếng : "Lão đại nhà Lý Tứ, ngươi cũng đừng gạt mọi người nữa, nhà ta rồi, ngươi kéo hai xe đồ trở lại, nơi nào chỉ là vài món xiêm áo! Hơn nữa, đồ đầu Tô đại nương trước nay chưa từng thấy cài, cũng là ngươi huyện thành mua về phải ? Nhà ngươi có biện pháp kiếm được tiền mà chịu với mọi người à?"


      Chương 19: Hiển linh


      Dính vào vấn đề tiền bạc, mọi người đều bắt đầu lung lay ý định, lá gan lại lớn hơn ít.

      "Đúng vậy lão đại nhà Lý tứ, chúng ta dầu gì cũng là bà con cùng quê, ra ra vào vào đều gặp mặt phải sao? Có biện pháp kiếm tiền cũng phải cho chúng ta biết mới phải chứ." Rất nhanh, có người mặt dày .

      "Lão đại nhà Lý tứ, ngươi thể như vậy, ta cũng là người Lý gia, ngươi coi như là biểu đệ bên ngoại của ta, có biện pháp kiếm tiền, ngươi cũng thể che giấu, ngươi như vậy cũng quá được rồi." Có người trơ mặt trèo lên bắt lấy thân thích, hơn nữa vừa ra khỏi miệng là chỉ trích, gã cũng nghĩ lại, lúc nhà Lý tứ đói khổ, bọn họ đối xử với người ta thế nào.

      Có người đầu, càng có nhiều thôn dân mở miệng hơn, có khẩn cầu, cũng có chanh chua, tóm lại chính là muốn giao ra phương pháp kiếm tiền.

      Lý Văn bất đắc dĩ thở dài, tới chỗ nhìn người như đuổi khí , thực ra với Giang đạo trưởng vểnh tai lên bên cạnh: "Giang đạo trưởng, ngài có biện pháp mời quỷ hồn của muội muội ta trở lại?"

      "À?" Giang đạo trưởng run tay, hiểu nhìn về phía Lý Văn.

      Sắc mặt Lý Văn vô tội : "Aizz, ra là như vậy, ngày muội muội ta , báo mộng cho ta, bảo ta liên tục hai ngày đến sườn núi gần đây coi chừng, ta nghĩ muội muội bị chết đáng thương, có nguyện vọng chưa dứt, cho nên ngay. Vào buổi chiều ngày hôm trước, ta chuẩn bị về nhà, đột nhiên con gấu từ trong rừng lao ra, ta bị sợ đến bất tỉnh, kết quả chờ khi ta tỉnh lại, con gấu kia chết ở bên cạnh ta, ta muốn chính là thịt, nên kéo nó trở lại, đúng rồi, đêm hôm đó ta còn gặp được Vương Đông."

      Nghe như thế, mọi người đều quay lại, tất cả đều nhìn về phía Vương Đông.

      Vương Đông giống như nghĩ đến cái gì đó, cố gắng nuốt nước miếng : "Đúng vậy, ta... ta còn nhìn thấy bên cạnh Lý Văn, nhìn thấy nhị nha đầu nhà ."

      Mọi người thấy bộ dạng Vương Đông giống như láo, cũng nuốt nước miếng, thầm may mắn mình thấy.

      Lý Văn giống như thấy vẻ mặt của bọn họ, mặt lộ ra mấy phần chán nản, tiếp tục : "Trở về, ta ăn cơm ngủ, muội muội lại báo mộng cho ta, bảo ta ngày hôm sau khi trời còn chưa sáng mang con gấu vào trong huyện bán, có thể đổi trăm lượng bạc."

      Hít hơi! Nghe đến nhiều tiền như vậy, tất cả mọi người đến hít hơi khí lạnh, tạm thời lại quên mất sợ.

      Đừng trăm lượng bạc, dù là lượng bạc, đó cũng là nhiều tiền!

      Nhìn thấy vẻ mặt của người người, Lý Văn tiếp tục bày ra vẻ mặt thương cảm : "Nàng còn dặn dò ta, sau khi bán thịt gấu, phải lập tức tiêu hết bạc, cũng cứu giúp đôi bà cháu về nhà, nếu xảy ra tai họa. Cho nên, đêm hôm đó ta tìm Lý Trụ mượn xe trâu, ngày hôm sau huyện thành, quả nhiên bán trăm lượng bạc! Cho nên, lập tức mua cho mỗi người trong nhà hai bộ đồ mới giày mới tốt, thêm chăn mới, lại mua những đồ vật còn thiếu trong nhà, vốn là cuối cùng còn dư lại hai lượng bạc, nghĩ đến nhị muội thể mang về, ta lập tức cầm mua năm bình sứ trắng."

      Nghe thấy hai lượng bạc mua năm bình sứ trắng, đám người đều lộ ra vẻ mặt vô cùng nhức nhối.

      Lão đại nhà Lý Tứ quá xa xỉ, mua nhiều thịt trở về cũng tốt hơn! Nhà người bình thường đều dùng hũ, bình sứ trắng chỉ có người nhà phú quý mới dùng, chính là đẹp mắt, phía có thêm nắp đậy, giá tiền cao hơn cái hũ biết bao nhiêu lần!

      lâu lắm, Tô thị ra lần nữa, cầm trong tay hộp gỗ, tới đưa cho Giang đạo trưởng : "Đạo trưởng, nha đầu nhà ta hiển linh mang tiền cho nhà tiêu hết rồi, chỗ ta có bạc trắng, chỉ có đồ này trị giá hơn hai lượng bạc, xin đạo trưởng nhận lấy."

      "Phu nhân và công tử có lòng. Yên tâm , bần đạo làm phép siêu độ cho nhị nương, để nàng đầu thai vào gia đình tốt." Trong mắt Giang đạo trưởng lóe lên tham lam, vẻ mặt chính nghĩa nhận lấy, thoáng mở ra liếc mắt nhìn, lập tức đổi cả xưng hô.

      " được... Giang đạo trưởng, ngài hãy gọi nhị nha đầu nhà Lý tứ trở lại lần nữa." Đột nhiên có thôn dân hô lên, chỉ thiếu chút nữa là để cho nàng hiển linh đưa tiền.

      Trở lại? Ông ta nơi nào đào ra quỷ hồn cho bọn họ? Đừng ông ta gọi được, coi như biết, ông ta tuyệt đối cũng đáp ứng.

      Đây chính là chuyện hư hại đức!

      Khóe miệng Giang đạo trưởng co giật, quay đầu lớn tiếng quát: "Hồ đồ! Các ngươi có biết là khinh nhờn người chết hay ! Nhị nương , hơn nữa tâm nguyện xong, hồn phách của nàng cũng rất nhanh chuyển thế đầu thai, lén lút ở nhân gian mấy ngày nay chính là cực hạn, nếu mạnh mẽ triệu nhị nương về, sợ là phải hao tổn tinh thần của nàng mất, đến lúc đó xin quỷ dễ dàng đưa quỷ khó khăn, náo loạn tốt bị hồn quấn thân, tặng luôn cả mạng ! Chuyện thương thiên hại lý thế này, bần đạo làm!"

      Bị hồn quấn thân, còn là dã quỷ mất ý thức, trời ơi, vậy còn có thể sống sao?!

      Lúc này mọi người sợ hãi đến sắc mặt trắng bệch, cũng dám mở miệng nữa.

      Thu vẻ mặt của đám người này vào trong mắt, trong lòng Lý Văn sung sướng, mặt lại lộ ra thất vọng, : "Đáng tiếc, ta và cha mẹ còn muốn gặp nhị muội lần."

      Tô thị xoay người sang chỗ khác, đưa lưng về phía mọi người, nhìn như bị đến chuyện đau lòng, muốn ở trước mặt mọi người luống cuống, nhưng ra là vì che giấu nụ cười —— Noãn Nhi và Văn Nhi có nhiều mưu đồ, cách chỉnh người này cũng có thể nghĩ ra được.

      Lúc nãy bà vào, thứ nhất là vì cầm cây trâm, thứ hai là thông báo cho Lý Nhạc, Lý An nên ra ngoài, để tránh chuyện đổ bể.

      Nhà bọn họ giống người khác, nhìn từ bên ngoài có mấy cái cửa, giống như là độc lập, bên trong lại có cửa thông nhau.

      Về phần Tương thị và Chu Nguyên, hai người đều rất yên phận, nếu như bọn họ ra, chỉ cần thông báo tiếng, bọn họ cũng mở miệng.

      "Phu nhân và công tử cần đau lòng, mặc dù nhị nương có chút sai lầm, nhưng tâm địa lại thiện lương, đợi bần đạo cầu phúc thay nàng, đời sau tất nhiên là thiên kim nhà giàu." Giang đạo trưởng cầm chỗ tốt của người ta, đến lời hay tất nhiên cố hết sức rồi, lúc trước "lỗi lầm lớn" cũng trở thành "có chút sai lầm", " tào địa phủ chịu hình phạt" cũng đổi thành “tâm địa thiện lương, kiếp sau phú quý”.

      "Vậy cám ơn Giang đạo trưởng rồi." Tô thị trở lại bình thường, giọng câu cám ơn, sau đó lại quay đầu lại với thôn dân mang vẻ mặt phẫn nộ rời , "Hôm nay phiền toái mọi người thay nha đầu nhà ta mời đạo trưởng, tránh cho phí chuyến này, tất cả mọi người cũng lưu lại tên, đợi ta bảo Văn Nhi đưa cho mỗi nhà các ngươi hai cân lúa mì."

      Chuyện này đúng là thay đổi hoàn toàn.

      Hiển nhiên đám người cũng nghĩ đến, bọn họ sáng sớm tới cửa gây chuyện, đắc tội người nhà Lý tứ, có thể được chỗ tốt, đều sửng sốt, sau đó lập tức chen lấn tên họ lên.


      Mặc dù hai cân lúa mì tính là nhiều, nhưng cũng là thương thực ngày của nhà người bình thường, tuyệt đối ít tính toán.

      Đợi đến khi đuổi toàn bộ mọi người , Lý Văn đóng cửa lại, Lý Noãn mới từ trong phòng củi ra, Tương thị ra ngoài chuẩn bị giúp làm cơm, lại phát thức ăn trong phòng bếp sớm làm xong, thầm nghĩ hôm sau phải dậy sớm chút. Cũng phải bà còn khúc mắc, bà xem mình là người trong nhà, mới phát giác mình già rồi, thể làm việc gì, nấu cơm cũng phải vấn đề.

      ra khỏi phòng bếp tới đằng trước sân, lập tức nghe được Lý Văn hỏi Lý Noãn: "Noãn Nhi, tại nên cho đại ca, tại sao muội muốn làm như vậy?"

      Chương 20: Thoại bả nhi


      "Đại ca đoán ra sao?" Lý Noãn cười hỏi ngược lại.

      Lý Văn suy nghĩ chút, đuôi lông mày vừa động, : "Muội cho Giang đạo trưởng chỗ tốt huynh hiểu, là vì để ông ta giúp chúng ta chuyện, nhưng tại sao còn phải cho những người khác lúa mì?"

      "Đúng vậy Noãn Nhi, đối với những người đó, chúng ta cần thiết lấy lòng, đều là người giữ kín miệng, thôn Lý gia chúng ta, những người vừa rồi là những người có khẩu đức nhất." Tô thị kéo tay Lý Noãn, dịu dàng giọng khuyên nhủ, trong lời chứa thích đám người kia.

      Mỗi thôn, luôn có ít người thích xen vào chuyện của người khác, mặc kệ trong thôn xảy ra chuyện gì, bọn họ đều thích tới thò chân vào, tham gia náo nhiệt, làm dụ dỗ, mát, vớt điều tốt, hơn nữa phần lớn là gió mặc gió, mưa mặc mưa.

      Những người này, tục xưng là thoại bả nhi*.

      Thoại bả nhi là nghề nghiệp hành vi thường ngày, so với nghe tiếng gió đoán trời mưa lắm mồm mà , ưu điểm lớn nhất của thoại bả nhi là nếu như phải tận mắt nhìn thấy, bọn họ dễ dàng mở miệng truyền cho người ngoài, nhất định phải thấy chứng cớ, hoặc tự mình tìm hiểu ngọn ngành, đây chính là nguyên nhân những người thoại bả nhi đặc biệt thích tham gia náo nhiệt.

      Nhưng nếu để cho những người này bắt được chút đầu mối, hoặc là thấy được chứng cớ thực tế, bọn họ kiêng kỵ bàn về người tốt kẻ xấu, tiếng người thị phi, ngoài miệng mang ra cửa, thêm dầu thêm mỡ thiếu được, lòng trách nhiệm hoàn toàn có, lợi hại hơn lắm mồm ba phần, trắng ra là, những người này tim phổi.

      Chính vì vậy, Tô thị mới có thể những người kia kín miệng, có khẩu đức.

      ra Tô thị là người rất thân thiện tốt bụng, đổi lại trước khi Lý Noãn chưa tự sát, bà chưa bao giờ người khác như vậy, hôm nay ra lời này, coi như vô cùng hiếm thấy rồi.

      Chỉ là dựa vào ánh mắt của Lý noãn, những lời này là trụ cột hiếm thấy.

      Nếu như xây dựng thôn này thành triều đình , như vậy thoại bả nhi tương đương với lời của quan viên trong triều đình . Bọn họ chuyện quá chịu trách nhiệm, nhưng tuyệt vô duyên vô cớ thêu dệt bậy bạ, ra lời khoa trương, tất cả đều có dấu vết mà lần theo. Nếu có thể nắm chặt được đám người này, đó thể nghi ngờ là nắm giữ hướng phát triển dư luận của cả thôn.

      Chỉ cần có thể nắm giữ những người kia là quá tốt, nàng còn muốn nghĩ cho mình, cho đứa bé danh tiếng, cho nên cũng phải là người ngốc mê nữa rồi.

      Tô thị cứng rắn xong, Tương thị tới bên cạnh ba người, cũng khuyên : "Nha đầu Noãn Nhi, mẹ con sai, những người kia đều là người vô tâm, ‘đâu ngừng’ người khác."

      Đâu ngừng, chính là gói được, giấu được, ý ở nơi này là trốn được.

      Lúc nãy, những thôn dân kia mới vừa vào lâu, Tương thị tỉnh, dĩ nhiên biết chuyện xảy ra bên ngoài.

      "Tương đại thẩm, làm bà thức rồi." Tô thị nhìn thấy bà, cũng có chút áy náy .

      Tương thị lập tức đồng ý : " gì đánh thức với đánh thức, nếu phải các ngươi chứa chấp, bà già ta bây giờ còn biết bị đói rét ở nơi nào nữa, tồn tại những thứ kia."

      Lý Noãn và Lý Văn trao đổi ánh mắt, cũng hài lòng với biểu của Tương thị, mặt đều mang nụ cười.

      Tương thị lời rất , Tô thị nghe hết sức hưởng thụ, nhịn được cười : "Đúng, chúng ta đều là người nhà, tồn tại những thứ kia."

      "Bà già ta đây và Nguyên Nhi có thể gặp được các ngươi, đời này cũng coi như có phúc." Tương thị nhịn được cảm khái, có chút chua xót, hơn nữa là cảm động.

      Tô thị vội vàng giọng khuyên giải an ủi: "Tương đại thẩm, người tốt được điều tốt, đây đều là ông trời sắp xếp, chuyện qua cũng đừng nghĩ nữa."

      Đối với việc gặp phải Tương thị, tối ngày hôm qua Tô thị nghe Lý Noãn , trong lòng rất đồng tình.

      "Mẹ, Tương bà bà, các ngươi mau vào rồi chuyện, trời rất lạnh, trong sân làm người ta cảm thấy lạnh lẽo." Thấy đề tài bị chuyển hướng, Lý Noãn cười nhắc nhở câu, cũng tiếp tục lời như lúc nãy nữa.

      số việc, trong lòng nàng nắm chắc được, Tô thị và Tương thị như vậy đều là quan tâm nàng, nàng biết là đủ rồi, cần phải phản bác.

      "Đúng, chúng ta vào trong rồi ." Tô thị cũng giỏi về việc mang oán, cộng thêm tại Tương thị ân cần, quên mất vui vừa rồi, lôi kéo Tương thị vào trong nhà.

      Nhìn hai người vào nhà, Lý Noãn lại nhắc nhở câu: "Mẹ, cơm nấu xong, hâm ở trong nồi."

      "Aizz, biết." Tô thị ở trong phòng đáp tiếng, lại giọng chuyện với Tương thị, giữa hai nữ nhân, luôn có chuyện hết.

      Lý Noãn nhịn được cười, sau đó quay đầu nhìn Lý Văn : "Đại ca, chúng ta lên núi thôi, trời sắp sáng choang rồi."

      "Chúng ta cho những người kia lúa mì hả?" Lý Văn giọng hỏi, cũng tùy tiện gì.

      "Chúng ta chỉ muốn đưa, cũng đưa ngay bây giờ mà?" Lý Noãn nháy mắt mấy cái, hạ thấp giọng hỏi ngược lại. Quả Lý Văn tỉ mỉ trầm ổn, ở mặt đối nhân xử thế, còn thiếu sót chút độ lửa.

      " đưa ngay bây giờ?" Lý Văn có chút kinh ngạc, nghĩ ra nguyên nhân, liền dứt khoát hỏi "Nhị muội, theo ý của muội là, nên đưa khi nào?"

      Lý Noãn cười : “Đại ca, chúng ta tặng đồ cho bọn họ, cũng phải là thiếu đồ bọn họ, nếu tại lập tức đưa cho bọn họ, bọn họ cảm thấy mình là đại gia, cho dù nhà chúng ta giàu có, cũng phải lấy lòng bọn họ, chừng bọn họ ra những chuyện gì nữa đấy.”

      "Chuyện này. . . . . ." Lý Văn cẩn thận suy nghĩ chút, gật đầu , "Quả là đạo lý này, vậy nhị muội cảm thấy ta nên đưa lúa mì qua lúc nào?"

      Lý Noãn : "Theo suy nghĩ của muội, tại chúng ta nên làm cái gì làm cái đó, chờ chậm chút, chúng ta rảnh rỗi rồi, bọn họ cũng nóng lòng chờ, đưa lúa mì qua, hơn nữa nhất định phải đưa nhiều hơn hai cân chút, như vậy bọn họ mới cảm thấy, chúng ta tặng đồ cho bọn họ thuần túy là từ hào phóng, cũng xem chút lúa mì kia quan trọng, trong lòng bọn họ có cảm nhận khác."

      Lý Văn hơi sững sờ, lập tức hiểu được, khỏi cười : "Vậy huynh có nên câu: ‘Ăn cơm tối nên thiếu chút nữ quên mất chuyện này’ ?"

      thể , Lý Văn cực kỳ thông minh, giống như khối ngọc thô còn chưa được mài dũa, chỉ cần có người khám phá cộng thêm thêm chút mài dũa, là có thể từ trong bình thường bộc lộ tài năng.

      Vẻ mặt Lý Noãn nghiêm túc gật đầu : "Những lời đại ca hay, nhớ đến lúc đó nhất định phải ."

      xong, bản thân nhịn được nở nụ cười.

      Lúc này, mặt trời sáng sớm bắt đầu mọc, Lý Noãn và Lý Văn cõng gùi lưng, bên trong có sợi dây, còn có xiên sắt, cái cuốc lộn xộn lung tung, còn có mấy bao bố, hai ống trúc đựng nước, nhanh chậm lên núi.

      đường núi, Lý Noãn suy nghĩ của mình về những người thoại bả nhi kia cho Lý Văn nghe, giờ Lý Văn mới hiểu được nguyên nhân đưa lúa mì thực .

      Có lẽ lần hai lần đưa chỗ tốt, thể để cho những người thoại bả nhi kia nhớ, thiên vị bọn họ, nhưng dù sao bắt người tay ngắn, ăn thịt người nhu nhược, nhiều thêm mấy lần như vậy, lại dùng chút thủ đoạn khéo léo, sợ cái miệng bọn họ vào khuôn phép.
      Last edited: 13/10/16

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 21: Hiểu biết của người nào đó

      Hai huynh muội chuyện lát, lại đến những chuyện khác.

      Lúc chuyện, Lý Noãn vô tình hay cố ý kích thích tài trí của Lý Văn, cứ như vậy, hai huynh muội vào trong núi sâu qua giữa trưa.

      Hai người ăn chút bánh bột ngô, rồi bắt đầu làm chuyện lớn.

      Đốn cây, đào hầm, rịt cây. . . . . . Tóm lại, cả buổi chiều đều bận rộn làm việc, đợi đến khi hoàn thành công trình to lớn kia, cả người Lý Noãn cũng bị mồ hôi làm ướt nhẹp, cũng phí sức bao nhiêu nhưng mà lần này làm bẫy rập liên hoàn quá mức kín đáo, cẩn thận thất bại trong gang tấc, làm lại toàn bộ, còn khả năng bị thanh sắt bắn bay, bị sợi dây kéo dài tới cây treo, càng sợ bị xiên sắt chưa được lắp đặt tốt đâm trúng. . . . . . Vậy là bi kịch đến.

      Làm xong tất cả, hai huynh muội an vị ở hòn đá cách chỗ đó xa nghỉ ngơi, giọng chuyện, gió thu thổi qua, Lý Noãn vội vàng quay đầu, hắt hơi cái, lại trong lúc vô tình thấy cách đó xa có bóng người thoáng qua.

      "Ai ở đó?" Lý Noãn cau mày hỏi câu.

      "Có người?" Lý Văn lập tức ngẩng đầu lên nhìn về phía bên kia, lại cũng thấy bóng người, "Nhị muội, có phải muội hoa mắt rồi , ở đây rừng sâu núi thẳm, có rất ít người đến."

      ", đại ca, tuyệt đối phải muội nhìn lầm, mới vừa rồi có người ở bên kia!" Lý Noãn lắc đầu đứng lên, tới chỗ nhìn thấy bóng người, nhưng cái gì cũng phát , muốn rời , nhìn thấy ngọc bội màu tính giắt nhánh cây, nhìn qua giống như là cố ý giắt ở chỗ ấy, phía còn kèm theo tờ giấy.

      Lý Văn cũng tới, Lý Noãn cầm ngọc bội lên, mở tờ giấy ra, liền đọc lên: "Năm —— năm. Đây là ý gì?"

      " biết." Đuôi lông mày Lý Noãn giật giật, tiếp theo nhíu lại, lại nhìn ngọc bội trong tay, đưa cho Lý Văn : "Đại ca, huynh biết ngọc bội này?"

      Dầu gì Lý Văn cũng học hai năm, kiến thức rộng hơn nàng.

      "Để huynh nhìn kỹ chút." Lý Văn lấy ngọc bội tới, ngọc bội ấm, lại vẫn mang theo ấm áp tràn vào lòng bàn tay, hiển nhiên phải ngọc bội màu tím bình thường.

      Ngọc bội màu tính có khắc quả trứng lớn , bị cây màu đỏ sậm buộc lên, phân hai mặt, mặt là bức vẽ Long Đằng, mặt khác lại là Phượng Tường, kỹ thuật điêu khắc cực kỳ tinh xảo, đến mức phía mỗi vảy, mỗi cọng lông chim cũng trông rất sống động.

      Sắc mặt Lý Văn có chút trầm trọng, bình thường chạm Long vẽ Phượng gì đó, đều chỉ có hoàng thân quốc thích mới có thể đeo, cầm ngọc bội lật lui lật tới nhìn chằm chằm, cẩn thận đường lại dựa theo phương hướng nắng chiều nhìn, rốt cuộc phát đầu mối.

      "Nhị muội, muội xem bên trong ngọc bội có chữ viết!"

      Lý Noãn quay đầu , suy nghĩ trống rỗng nhìn về phía ngọc bội màu tím, quả nhiên thấy bên trong có hai chữ mơ hồ, cẩn thận phân biệt, lại là —— thê tử của ta!

      Năm năm, thê tử của ta. . . . . .

      Sắc mặt Lý Noãn đột nhiên biến đổi, cắn răng nghiến lợi : "Đại ca, chúng ta mau đuổi theo, đây là tên khốn kia lưu lại!"

      người nào đó trốn ở cây mặc niệm: Chủ tử, mẫu thân của tiểu thiếu gia mắng ngài khốn kiếp. . . . . .

      "Tên khốn kiếp kia, thậm chí ngay cả mặt cũng dám lộ, cứ thế mà chạy!" Trong lúc giật mình Lý Văn cũng phản ứng kịp, cũng quản thân phận đối phương tầm thường, để ý hình tượng mắng to, rồi sau đó hai người cầm gùi lên, nhanh chóng đuổi theo phương hướng bóng người rời .

      người nào đó trốn cây, mặc niệm lần nữa: Chủ tử, đại cửu của tiểu thiếu gia mắng ngài là khốn kiếp. . . . . .

      Dừng chút, người nào đó lại nghĩ: hai người này hổ là huynh muội, phương thức mắng người cũng giống nhau!

      Chỉ là bẫy rẫp vừa nãy. . . . . .

      Người nào đó nhìn sang bên kia, nhịn được run rẩy. Đừng là dã thú trong núi, cho dù là thân võ công tuyệt đỉnh, vào cũng nắm chắc toàn thân rút lui an toàn được!

      Nghĩ đến đây, da đầu của người nào đó tê dại, lắc mình rời , phải trở về bẩm báo với chủ tử —— mẫu thân của tiểu thiếu gia khó đối phó! Ngọc bội có tác dụng lớn trong việc làm yên lòng nàng, hình như. . . . . . Còn hoàn toàn ngược lại, ngày sau muốn mang tiểu thiếu gia sợ là dễ dàng!

      Đuổi theo lát, Lý Noãn phát đúng, lúc trở lại vẫn thấy người, nhịn được hung hăng đá vào cây đại thụ trước mặt, trong lòng thống hận thôi.

      Thấy dáng vẻ tức giận của Lý Noãn, Lý Văn mắng muội phu (em rể) năm năm sau ngàn lần ở trong lòng, cuối cùng giọng khuyên nhủ: "Nhị muội, đừng tức giận hỏng thân thể, chúng ta trở về."

      "Tên khốn này, đến như vậy rồi, tại sao dám ra mặt gặp nhau, năm năm, năm năm đồ khốn ngươi ấy!" Lý Noãn tức giận có chỗ để trút, trong lúc nhất thời nóng tính thôi, tâm tình dao động quá lớn, bất hạnh đưa tới phản ứng ốm nghén, trong dạ dày sôi trào, nhịn được đỡ thân cây nôn.

      ra tu dưỡng của nàng luôn rất tốt, nhưng đối với người hủy hoại trong sạch của mình, tu dưỡng của nàng có tốt chăng nữa, cũng thể nóng nảy giận, huống chi còn ôm đứa bé, tính tình bản thân càng dễ nóng giận.

      " sao, có phải đứa bé trong bụng lại quấy nhiễu ?" Lý Văn vội vàng giúp nàng vỗ lưng thuận khí, lo lắng hỏi.

      Lý Noãn gian nan gật đầu cái, nôn khan lát mới đỡ hơn, lúc này hít sâu hơi, mới đè xuống cảm giác buồn nôn, đầu óc cũng tỉnh táo ít. Sau đó nàng vỗ bụng còn chưa to lên, vẻ mặt giả bộ tức giận : "Con à, còn chưa ra đời giày vò người rồi!"

      Khi chuyện, ánh mắt của nàng nhanh xẹt qua ngọc bội trong tay, vẻ tối tăm chợt lóe, giương mắt lại thấy vẻ mặt lo lắng của Lý Văn, khỏi trong lòng bình tĩnh lại, liền cười : "Đại ca, huynh cứ thoải mái, muội bởi vì nam nhân chịu trách nhiệm mà làm tổn thương đến mình."

      " có chuyện gì sao?" Đuôi lông mày Lý Văn giật giật, vẫn chưa yên lòng lắm.

      "Coi như có chuyện, cũng là bởi vì thể tự tay bóp chết người nọ." Lý Noãn lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ, giọng điệu rất là tiếc nuối.

      Nhìn vẻ mặt nàng tự nhiên, Lý Văn mới thở phào nhõm : "Chớ giận, về sau luôn có cơ hội hả giận."

      "Đại ca sai, nhưng chỉ sợ năm năm sau dám tới." Lý Noãn nghĩ đến cái gì đó, tự tin cười , " thôi đại ca, chúng ta về nhà trước. A đúng rồi, chuyện ngày hôm nay, cần với cha mẹ."

      Thời gian năm năm, cũng vừa đúng lúc nàng cần thời gian kinh doanh trông nom việc nhà, ít nhất phải vươn lên sống những ngày phong phú sung túc.

      Từ ngọc bội cũng có thể thấy được, thân phận của phụ thân đứa bé thấp, cũng biết, người có thân phận cao quý như vậy, sao lại xảy ra quan hệ với người có thân phận dáng người như nàng? Lý Noãn thử nhớ lại chuyện lúc trước, đáng tiếc trong trí nhớ luôn trống rỗng, nàng cũng chỉ có tạm thời quên .

      Nhưng mặc kệ như thế nào, nàng đều phải cố gắng nâng cao mình, vì người nhà, càng vì đề phòng với chuyện chưa xảy ra.

      Nàng quên tình cảnh và thân phận của mình. Ở niên đại này, đây chính là nơi vô cùng coi trọng thân phận địa vị, nàng thôn nho , hơn nữa còn thuộc vào loại bần nông trong lớp dưới chót nhất, chỉ là thân phận tại của nàng, nếu như phụ thân đứa bé bỏ quên nàng, hoặc là ác liệt hơn chút, đoạt đứa bé đá văng nàng theo người khác, chỉ sợ cũng đáng đời cho nàng xui xẻo!

      Đây chính là cực kỳ độc ác của xã hội cổ đại!

      Trong lòng Lý Noãn nhịn được thở dài, nắm ngọc bội tay nắm chặt thành quả đấm, thầm dùng sức, lấy áp chế phẫn nộ trong lòng.

      Nhưng nàng là thương nhân thuần chất, Lý Văn nhìn ra, có nghĩa là nàng nhìn ra dụng ý của người tới. Loại trò đùa trấn an lòng người này, theo ý nàng chính là trẻ con! phải là muốn cho nàng ôm chờ mong trong ngực, chống cự áp lực dư luận, sinh con ra sao? thể , nếu như nàng vẫn là Lý Noãn trước đây, chừng cho rằng năm năm sau người nọ tới cưới nàng!

      Chờ xem, nàng tuyệt đối để cho người ta cướp đứa bé của nàng, càng thể để cho người ta trắng trợn ức hiếp nàng lần nữa!

      "Ừ, huynh hiểu ." Lý Văn gật đầu cái lên tiếng, cũng biết Lý Noãn đè nén phẫn nộ ở trong lòng.

      Chuyện này quả thể để cho cha mẹ biết, nếu còn biết phải lo lắng thế nào. Tin tức để lộ ra từ miếng ngọc bội này, chắc chắn thân phận đối phương là quá cao, lấy tình hình của nhà bọn họ bây giờ, con rể như vậy với cao nổi, coi như ngoan ngoãn tới cửa, mang tới chỉ có thể là kinh sợ và lo lắng.

      Dĩ nhiên, năm năm sau là tình huống gì, vậy phải khác.

      Chương 22: Chân xảy ra vấn đề


      Sau đó, hai huynh muội tới khe núi phát lúc trước bắt cá, lại kiếm gùi củi, sắc trời vẫn chưa hoàn toàn tối, đến lúc về nhà.

      Lần này, hai người đều đường , cũng đụng phải người trong thôn.

      Lúc sáng sớm, chuyện Vương Đông thừa nhận khi gã qua con đường thấy “quỷ hồn Lý Noãn”, cùng với chuyện Lý Trụ sợ đến bị bệnh cũng truyền ra trong thôn, dù là Giang đạo trưởng buông lời, quỷ hồn Lý Noãn rồi, nhưng trong lòng mọi người vẫn có chút sợ, nhất thời cũng có người nào dám con đường này, chứ đừng bây giờ sắc trời tối, càng ai dám tới gần đó.

      Vừa vào cửa, ngửi thấy mùi thơm bay trong khí, Lý Noãn nhịn được : "Thơm quá à, mẹ hầm thịt gà, còn có nấm hương."

      "Huynh còn bắt được cá, tối nay có bữa ăn ngon rồi." Lý Văn cười .

      Hôm nay, mục đích lên núi chủ yếu là bố trí cạm bẫy kia, ngoài ra đều là thứ yếu, về phần chuyện ngọc bội, hai huynh muội cũng ăn ý lựa chọn quên .

      Lý Noãn gật đầu, hai người cõng củi đốt tới phòng chứa củi, lại thấy trong sân để mấy cái bình lớn, thịt heo mua về tối hôm qua chỉ để lại phần nấu ăn, còn lại phần lớn đều ướp muối đặt vào trong bình, chỉ chờ sau khi thấm vị, qua hai ngày nữa rồi treo lên phơi thành thịt khô. Sau khi chất đống củi ở sau phòng củi, hai người cầm cá phòng bếp.

      Vừa vào, nhìn đến Tô thị và Tương thị ngồi chung chỗ, vừa làm việc nhà vừa nhìn lửa, nồi canh ở phía sôi ùng ục, từng mùi thơm của thịt gà tỏa ra ngoài, tràn đầy cả trong nhà.

      "Mẹ, Tưởng bà bà, các ngươi gì đấy?" Lý Văn đặt cá vào trong chậu, cười hỏi câu.

      Tô thị quay đầu lại, thấy hai người lại bắt cá trở lại, cũng hỏi bắt từ chỗ nào, chỉ ôn hòa cười : "Lại bắt cá trở lại à, cũng tốt, các con đều ở phát triển thân thể, đặc biệt là Noãn Nhi còn có bầu, cần ăn nhiều chút, bổ nhiều chút. Đúng rồi Noãn Nhi, thuốc dưỡng thai của con, Tương đại thẩm nấu giúp con rồi, đặt ở trong ngăn kéo, nếu lạnh, con lấy ra hâm chút là có thể uống rồi."

      Vốn Lý Noãn chuẩn bị phía sau phòng bếp nấu thuốc dừng bước chân lại, kinh ngạc nhìn về phía Tương thị, Tương thị lại giúp mình nấu thuốc dưỡng thai? Chẳng lẽ Tương thị biết, con của mình. . . . . .

      Nghĩ đến đây, đuôi lông mày nàng giật giật, ánh mắt mang ý hỏi thăm nhìn về phía Tô thị, động tác giết cá của Lý Văn cũng dừng lại, quay đầu lại nhìn tới.

      "Đứa ngốc, cần lo lắng, Tương đại thẩm đều biết tất cả, con an tâm." Tô thị mỉm cười .

      Tương thị nhìn dáng vẻ khẩn trương của Lý Văn Lý Noãn, mở miệng an ủi: "Noãn Nhi nha đầu, bà biết con là hạng người gì, tuyệt đối làm chuyện hồ đồ, nhất định là nam nhân kia ức hiếp con! Noãn Nhi nha đầu, con đừng sợ, sau này khi đứa bé được sinh ra, con đừng lo lắng, để bà lão ta đây giúp con chăm sóc. Rất lâu ôm hài tử, có đứa để ôm cũng rất tốt."

      Lý Văn thở phào nhõm, tiếp tục giết cá, Lý Noãn sửng sốt chút rồi lập tức cười lên : "Tương bà bà, về đứa bé này sau này con phải làm phiền bà và mẹ rồi, con cái gì cũng biết."

      Lúc chuyện, nàng mở hộc tủ bưng thuốc dưỡng thai ra, sờ thấy vẫn còn ấm, liền trực tiếp uống vào, rửa sạch chén, muốn cùng nấu cá với Lý Văn, lại bị Tô thị đuổi ra ngoài, "Noãn Nhi, đại ca con nấu cá, lần trước chính nó nấu, con cũng đừng đụng vào những đồ tanh này, mùi quá nặng, tốt cho đứa bé trong bụng con."

      "Mẹ là sợ con cẩn thận nôn vào trong nồi chứ gì." Lý Noãn dở khóc dở cười, phản ứng ốm nghén của nàng cũng quá lợi hại, dưới tình huống bình thường cũng nôn.

      Hơn nữa loại làm và cách nấu con cá này, là nàng cho Lý Văn đấy, nếu cả nhà cũng chưa từng ăn cá, làm sao có thể nấu được.

      Tô thị khẽ gõ mi tâm của nàng, ôn hòa cười : "Nha đầu con ấy. Đúng rồi, cha con khi con trở về lập tức vào phòng chuyến, mẹ hỏi ông ấy xảy ra chuyện gì, ông ấy cũng ."

      "Sau này mẹ biết." Lý Noãn biết Tô thị muốn hỏi mình, cười ha ha, xoay người về phía gian phòng của Lý Đức.

      "Cha, tìm con có chuyện gì, có hiệu quả rồi sao?" vào cửa, Lý Noãn cười hỏi.

      Nào biết sắc mặt Lý Đức lại khổ sở, thấy nàng vào, vội vàng : "Nhị nha đầu, chân của ta cũng sưng lên rồi lại còn rất đau!"

      "Cái gì?!" Sắc mặt Lý Noãn hơi đổi, bước nhanh tới, "Cha, kéo ống quần lên cho con xem."

      Lý Đức lập tức kéo quần lên, lộ ra cái chân vừa sưng vừa tím, những vị trí huyệt đạo kia có vẻ dọa người, xanh mét tím tái biến thành đen, lại nhìn mấy huyệt đạo cổ ông, cũng xanh tím đến dọa người.

      "Cha, lúc cha ấn vào những huyệt đạo kia, là dựa theo những lời con sao?" Đuôi lông mày Lý Noãn giật giật, nghiêm túc hỏi.

      "Cái này. . . . . ." Lý Đức nhất thời có chút chột dạ, lát sau mới , "Nhị nha đầu, ta... ta cho là dùng sức chút, ấn nhiều chút, có thể rất nhanh. . . . . ."

      "Cha, như cha vậy hoàn toàn bại liệt mất!" Lý Noãn vừa bất đắc dĩ vừa tức giận, quả biết cái gì cho phải.

      Cha kẻ dở hơi, xoa bóp nhiều là có thể khỏe nhanh hơn? Ông ấy. . . . . . xuất suy nghĩ như thế sao! Những huyệt đạo kia, thậm chí liên quan đến an toàn tính mạng, tại sao có thể làm càn như ông ấy chứ? may phát sớm, nếu sợ rằng cái chân này hoàn toàn hỏng mất!

      "Nhị nha đầu, con đừng tức giận, sau này cha đều nghe theo con tất cả. Con nhanh lên, tại phải làm sao bây giờ?" Lý Đức vội vàng bảo đảm , chỉ chân mình nóng nảy hỏi.

      Lý Noãn hít sâu hai cái, nhìn chằm chằm Lý Đức lời nào, nhìn đến khi ông câm miệng dám lời nào, bộ dạng ngoan ngoãn như đứa trẻ, mới mở miệng : "Bắt đầu từ hôm nay, trong vòng nửa tháng, đừng ấn vào những huyệt đạo kia, nghỉ ngơi tốt, nhớ ràng, nửa tháng được đụng vào."

      " động vào, tuyệt đối động vào." Lý Đức lập tức gật đầu, trải qua kinh sợ lần này, ông cũng dám làm lung tung nữa.

      "Sau đó thỉnh thoảng nâng chân nhúc nhích, nhàng, đừng làm chuyện gì khác, nếu con chữa trị cho cha nữa." Lý Noãn im lặng lát, rồi mới ra câu thứ hai.

      Lý Đức nhìn sắc mặt nàng tốt, vội vàng đàng hoàng gật đầu, cười ngây ngô : "Nhị nha đầu, cha nghe theo con tất cả."

      Khóe miệng Lý Noãn co giật, đối mặt với người cha nghe lời như vậy, nàng còn có thể gì sao?

      Nín lâu, cuối cùng thở dài : "Cha, chân của cha nhất định khá lên, nhưng thể gấp gáp, hơn nữa ngàn vạn lần được biến thành như vậy nữa, nếu bộ dạng như vậy, sợ là vĩnh viễn cũng đứng lên nổi."

      "Nhị nha đầu, phải mất bao lâu cha mới tốt lên được? Cha nghĩ có thể được sớm chút tốt biết bao, để làm niềm vui bất ngờ cho mẹ con." Nhìn sắc mặt Lý Noãn hòa hoãn, Lý Đức lập tức cẩn thận hỏi, lúc đến Tô thị, da mặt từ từ đỏ lên. Mặc dù ở cùng nhau hai mươi năm, tình cảm của hai người cũng càng ngày càng tốt.

      Lý Noãn cười : "Chỉ cần cha làm theo phương pháp con , con bảo đảm, trễ nhất mùa xuân sang năm là có thể đứng lên."
      Last edited: 13/10/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :