1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Độc Thê Của Hoạn Quan Có Thai (Full)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Phương Lăng

      Phương Lăng Well-Known Member

      Bài viết:
      339
      Được thích:
      458
      Truyện này đoạn đầu thấy cũng lôi cuốn mà về sau càng dài càng đuối càng dở, nội dung hok bao nhiêu mà dong dài đến ngán. Nhiều chương sau này chỉ đọc lướt qua ko à
      Dothuydung thích bài này.

    2. Dothuydung

      Dothuydung Well-Known Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      1,609
      Chương 243: Triều đình nổi phong ba!
      Editor: Jun

      Trong chính điện của hoàng cung Tiêu quốc, lư hương mạ vàng kim tỏa ra làn khói nhè . Trì Lệ Dập cùng các vị đại thần thượng nghị chuyện ai là người kế vị. Sau khi Thịnh nguyên đế Mộ Dung Nhược Hồng băng hà, con nối dòng của tiên đế Mộ Dung Long Thịnh chỉ còn lại mình Cẩn vương Mộ Dung Tề Quang.

      Mộ Dung Tề Quang lại ngay cả bị dao kề cổ cũng muốn đăng cơ làm hoàng đế, tại Mộ Dung Tề Quang còn mất tích, ngày nào bọn họ cũng phái người tìm Mộ Dung Tề Quang, cùng lúc đó lại còn lo lắng nếu Mộ Dung Tề Quang kiên quyết đăng cơ làm hoàng đế ai mới là người kế thừa đại nghiệp thống nhất đất nước.

      Trì Lệ Dập hít thở sâu hơi rồi :"Các vị, ở tình thế trước mắt thực đúng là chỉ có Cẩn vương điện hạ thích hợp nhất kế thừa đại nghiệp thống nhất đất nước. Còn những người khác, lão phu cảm thấy chỉ có Nhữ Dương vương có thể xem xét... Aiz..." Trì Lệ Dập tới đây liền khẽ thở dài. Dương vương này có thế đảm nhận nhưng lòng dạ lại hẹp hòi, thuộc loại người tính toán chi li. Năm đó khi Dương vương còn trẻ tuổi còn chưa đất phong, và ông từng gặp mặt qua, nếu là đăng cơ làm vua khả năng Nhữ Dương vương xuống tay với ông.

      Lời của Trì Lệ Dập khiến các đại thần khác cúi đầu khe khẽ thảo luận. Thủ tọa Hàn Lâm viện Thẩm Đồng cũng đứng lên :"Hồ quốc công, ty chức cảm thấy... Cửu Thiên Tuế trở lại, chuyện này có nên hỏi qua ý kiến hay ..."

      Lời đề nghị của Thẩm Đồng chiếm được đồng ý của ít đại thần. Đối với bọn họ tuy Trì Lệ Dập là người đức cao vọng trọng, cầm binh đánh giặc ai có thể thắng được ông nhưng còn việc xử lý chính ông vẫn thông thạo bằng Quân Cơ Lạc.

      tại ở Tiêu quốc nổi lên bạo loạn ở khắp nơi, nhu cầu cấp bách tại là có người có thể đứng ra trấn định tình hình tại. Đương nhiên Cửu Thiên Tuế Quân Cơ Lạc hoàn toàn có đủ tư cách và năng lực ổn định tình hình tại.

      Trì Lệ Dập nhíu nhíu mày, nếp nhăn nơi khóe mắt ra.

      "Cửu Thiên Tuế xuất ... Quên , mấy ngày nay vẫn là để lão phu tự mình xuất ngựa tìm Cẩn vương điện hạ..." Trì Lệ Dập phải nghĩ tới để Quân Cơ Lạc chủ trì triều chính. Chỉ là ông phát Quân Cơ Lạc mưu đồ làm chuyện đáng sợ... Nếu để chủ trì triều chính giang sơn Mộ Dung gia... có nguy cơ ập tới.

      Vì thế mấy ngày nay ông vẫn đều rất lo lắng. Ông thực vì sao Quân Cơ Lạc lại thích đối nghịch với người trong thiên hạ như vậy? Giả làm thái giám vào cung khiến hoàng đế mất quyền lực, cưới vợ sinh con... Việc gì phải là tội đáng rơi đầu? Nhưng người này lại cố tình thích đối nghịch, chuyện nguy hiểm gì cũng dám làm.

      Là cậu của Tứ Tứ, tại ông chấp nhận việc cháu mình gả cho nam nhân này. Nhưng là phụ quốc công của Tiêu quốc, ông vẫn ủng hộ cho đại nghĩa chính thống của Tiêu quốc.

      Nếu Quân Cơ Lạc vẫn tiếp tục cố chấp cõ lẽ lâu nữa hai người bọn họ tránh được cuộc chiến lớn.

      Sau khi tan triều, Trì Lệ Dập vừa ra khỏi chính điện tâm phúc của ông liền vội vã chạy tới ghé tai ông mấy câu. Sắc mặt Trì Lệ Dập hơi thay đổi, tay vuốt ve chòm râu,lập tức mệnh lệnh cho tâm phúc của mình:"Chuẩn bị ngựa, ta phải tự mình thỉnh mới được!"

      lúc lâu sau, Trì Lệ Dập mang theo tâm phúc của mình đánh xe ngựa ra khỏi kinh thành. Đoàn người trong núi rừng rậm rạp được hồi lâu dừng lại trước căn nhà dưới chân núi.

      Trì Lệ Dập xuống ngựa , dặn dò người của ông ở tại chỗ đợi lệnh.

      Trì Lệ Dập đứng trước căn nhà gỗ , khi định vươn tay gõ cửa cửa gỗ bị người ở bên trong mở ra. Bên trong cánh cửa có nữ tử đội khăn che mặt, nhìn thấy Trì Lệ Dập ánh mắt lạnh như băng, giọng cứng ngắc hỏi:"Ông là ai?"

      Trì Lệ Dập nhìn đến thấy nữ nhân này mặc bộ váy màu hồng cánh sen thêu hoa la sam, váy lụa nhàu Hồ châu rủ xuống mấy hạt trân châu, đầu búi tóc phụ nhân đơn giản, dáng người thon thả, dáng vẻ tự nhiên phóng khoáng. Nhưng mặt phủ khăn lụa che khuất từ mũi xuống làm cho người ta ràng toàn bộ ngũ quan. Nhưng người nàng toát ra khí chất lạnh lùng như băng khiến người ta cảm thấy nữ nhân này thần bí mà khó có thể thân cận.

      Trì Lệ Dập nhanh liếc vào bên trong nhà gỗ cái rồi mới khiêm tốn cười :"Tại hạ là Trì Lệ Dập, mạo muội báo trước mà tới đây là có lỗi. Nhưng tại hạ biết Cẩn vương điện hạ ở đây, hy vọng phu nhân có thể thông bẩm tiếng."

      Nữ tử đội khăn che liếc Trì Lệ Dập cái rồi thu hồi tầm mắt, nàng ta thản nhiên :" lên núi rồi, nếu ngài ngại có thể vào trong ngồi đợi."

      Nữ tử vừa vừa né mình tới cánh cửa nhường đường, Trì lệ Dập liền vào trong nhà gỗ . Vừa tiến vào trong nhà gỗ , Trì Lệ Dập liền phóng mắt nhìn qua thấy trong nhà gỗ bài trí hết sức đơn giản, hoàn toàn giống như nơi ở của Vương gia.

      Nữ tử vào trong bếp, sau đó lâu trở ra, nàng đem ấm trà ngon đến trước mặt Trì Lệ Dập, rồi thản nhiên:"Ngài ngồi , chắc nhanh trở lại thôi."

      Trì Lệ Dập gật đầu rồi lại ngẩng đầu đánh giá nữ tử che mặt.

      Nữ tử đó mở to hai mắt để nhìn kỹ ông. Ánh mắt hai người gặp nhau rồi lại nhanh chóng rời . Trì Lệ Dập híp mắt lại, khống biết tại sao ông thấy đôi mắt của nữ tử này cảm thấy ánh mắt rất quen,như từng gặp qua. Ông cố gắng nhớ lại đột nhiên nhận ra đôi mắt của nàng khá giống với Quân Cơ Lạc.

      "Xin hỏi xưng hô với phu nhân như thế nào?" Ông hề mang theo chút ác ý mà hỏi ngắn gọn.

      Nữ tử im lặng lúc rồi chỉ thản nhiên đáp:"Dân phụ họ Thẩm, tên chữ Dư."

      biết quan hệ của nàng và Mộ Dung Tề Quang nên Trì Lệ Dập liền mỉm cười chắp tay với nàng xem như chào hỏi.

      Hai người đều trầm mặc gì, biết nên tìm chuyện gì để cùng tán gẫu. Thẩm Dư tự thấy xấu hổ liền cũng ở lại tiếp Trì Lệ Dập nữa mà xoay người trở lại phòng bếp, Trì Lệ Dập nghe thấy ở trong phòng truyền ra ít thanh.

      Ngồi đợi khoảng canh giờ mà Mộ Dung Tề Quang vẫn thấy trở về. Nước trong ấm trà trước mặt Trì Lệ Dập sớm lạnh. Trì Lệ Dập ngồi yên liền đứng lên phân phó vài tâm phúc tìm trong rừng phen, còn trở lại trong nhà gỗ chờ Mộ Dung Tề Quang.

      Đợi khi mặt trời ngả phía Tây, chim chóc rủ nhau về rừng, cuối cùng bên ngoài cũng truyền đến tiếng bước chân hớn hở.

      "Nương tử ta trở về rồi, hôm nay ta bắt được con thỏ..." Cửa phòng bị đẩy ra lộ ra gương mặt như trẻ con của Mộ Dung Tề Quang , mặc bộ quần áo vải thô vai vác cung tên tới trước mặt Trì Lệ Dập. Trì Lệ Dập cong khóe miệng mím môi cười với . Còn Mộ Dung Tề Quang khi nhìn thấy Trì Lệ Dập nụ cười mặt vụt tắt, sau đó khô khốc chào hỏi:" ngờ nơi này mà hồ quốc công cũng tìm ra."

      "Cẩn vương điện hạ, giờ thời cuôc rung chuyển... Vi thần thể ..." Trì Lệ Dập vừa định ra mục đích hôm nay tới đây. Mộ Dung Tề Quang vô cùng mất hứng lắc lắc đầu với ông, sau đó liền vào trong phong bếp. Trì Lệ Dập vốn định để tùy tùng cùng ông vào trong bếp nhưng ông vừa bước chân tới bên ngoài phòng bếp chợt nghe thấy Mộ Dung Tề Quang vô cùng hào hứng kể với nữ tử chùm khăn che chuyện hôm nay gặp núi.

      Trì Lệ Dập xấu hổ lắc lắc đầu, trong Mộ Dung gia đúng là có hoàng tử chỉ cần mỹ nhân cần giang sơn.

      Ông có chút xấu hổ khẽ gõ cửa cắt đứt lời của Mộ Dung Tề Quang:"Cẩn vương điện hạ, quấy rầy ngài chút, vi thần cảm thấy có số việc phải cùng ngài ràng..."

      Mộ Dung Tề Quang nhìn nữ tử che mặt để trưng cầu ý kiến, đến khi nữ tử kia gật đầu Mộ Dung Tề Quang mới bằng lòng từ trong phòng bếp ra. Sau khi cùng Trì Lệ Dập rời khỏi nhà gỗ trong mắt nữ tử che mặt kia nhanh chóng lên tia quyết liệt.

      Trì Lệ Dập và Mộ Dung Tề Quang cùng nhau tới con đường dốc cách nhà gỗ đoạn.

      Trì Lệ Dập khẽ thở dài nhìn Mộ Dung Tề Quang đứng khoanh tay trước mặt :"Cẩn vương điện hạ, ngài là hoàng tử mà tiên đế sủng ái, sinh ra hiền quý, lại có tri thức đầy mình thích hợp nhất để kế vị đại nghiệp thống nhất đất nước. Vi thần khẩn cầu Cẩn vương điện hạ có thể nghĩ tới mặt mũi dân chúng Tiêu quốc mà kế thừa đại nghiệp thống nhất đất nước, chủ trì triều chính để dân chúng có được những ngày tháng an lành sung túc."

      Đối mặt trước Trì Lệ Dập ăn nghiêm túc dõng dạc, Mộ Dung Tề Quang bỗng nhiên lại bật cười, gương mặt trẻ trung lên nụ cười tươi tinh thuần.

      phóng tầm mắt ra xa, nhìn rừng cây xanh ngát phía xa rồi khẽ :"Phụ quốc công, để bản vương làm vua cũng phải thể được. Nhưng mà trước khi bản vương đồng ý với phụ quốc công phụ quốc công có thế đồng ý với bản vương trước việc hay ?"

      Trì Lệ Dập thấy vất vả lắm mới xuống nước đương nhiên ông gật đầu :"xin mời Cẩn vương điện hạ , vi thần có thể làm nhất định cố gắng hết sức ."

      Mộ Dung Tề Quang cười khẽ đến trước mặt Trì Lệ Dập, mày nhướn lên, nhìn chằm chằm Trì Lệ Dập rồi thản nhiên :"Nếu bản vương đăng cơ làm hoàng đế hy vọng có thể lập nương tử của mình Thẩm Dư làm hoàng hậu, biết ý của phụ quốc công như thế nào?"

      Dù có tưởng tương như thế nào Trì Lệ Dập cũng ngờ lại đưa ra điều kiện như vậy. Nếu đoán sai Thẩm Dư trong lời Mộ Dung Tề Quang chính là nữ tử đội khăn che mặt kia.

      Tuy biết thân phận của nữ tử kia nhưng ông có thể khẳng định nữ tử này có xuất thân cao quý.

      Muốn lập nữ tử như vậy làm hậu, cho dù ông đồng ý các thế gia trong triều và quan to cũng đồng ý.

      Mộ Dung Tề Quang híp mắt thu hết biểu cảm khuôn mặt của Trì Lệ Dập vào trong đáy mắt rồi cười khẩy :"Phụ quốc công, bản vương vừa chỉ đùa với ngài thôi. Bản vương luyến tiếc để Thẩm Dư phải làm hoàng hậu. Vậy nên ngươi cũng đừng lằng nhằng nữa."

      Mộ Dung Tề Quang tới đây hơi dừng lại, giọng trở nên nghiêm nghị:"Phụ quốc công, tốt hơn là ngài trở về . Đợi sau khi tân đế đăng cơ, bản vương mang theo nương tử trở lại đất phong. Chuyện gì triều đình, bản vương cũng nhúng tay vào!"

      Mộ Dung Tề Quang để lại lời này thi liền xoay người rời khỏi, Trì Lệ Dập vội vàng lên tiếng giữ lại, Mộ Dung Tề Quang xem như nghe thấy lời ông mà vẫn bước nhanh về phía nhà gỗ. Trì Lệ Dập thực còn cách nào khác đành vén áo quỳ gối với Mộ Dung Tề Quang, vẻ mặt kiên quyết.

      "Cẩn vương gia, ngài là hoàng tử của tiên hoàng cũng là Vương gia của Tiêu quốc. triều cương Tiêu quốc xong, trong triều hỗn loạn, dân chúng lúc nào cũng có thể bị chiến loạn uy hiếp, vi thần hy vọng ngài có thể nghĩ tới dân chúng Tiêu quốc..."

      "Phụ quốc công, ngài cần nữa." Mộ Dung Tề Quang xoay người lại đến trước mặt ông, dứt khoát cắt đứt lời của ông, hờn giận :"Các ngươi bảo bản vương bán mạng vì Tiêu quốc nhưng ngay cả việc lập ai làm hậu cũng cho bản vương quyền được lựa chọn. Bản vương cũng phải kẻ ngốc... Bản vương cần biết vì triều cương mà hy sinh, vì thiên hạ xã tắc mà gánh vác. Bản vương chỉ biết là khi bản vương bị người ta ám sát, dân chúng Tiêu quốc tới giúp bản vương, khi bản vương sắp chết, dân chúng Tiêu quốc cũng ai cho bản vương đồ ăn. khi như vậy vì sao bản vương phải quản việc sống chết của dân chúng Tiêu quốc?

      cần biết thiên hạ Tiêu quốc này ai với ai, ngay cả nữ nhân của mình cũng bảo vệ chăm sóc tốt bản vương có rảnh để quản khó khăn của dân chúng lê dân."

      Lời này của có chút thô tục, Trì Lệ Dập nâng mắt nhìn , Mộ Dung Tề Quang vươn tay nâng ông đứng dậy nhưng giọng vẫn quả quyết:"Phụ quốc công, ngài đừng có bạn tâm quá. Con nối dòng của Mộ Dung gia này còn sợ giang sơn đổi chủ ngài cũng cần quá bận tâm. Theo bản vương, hôm nay giang sơn sụp đổ có người đứng ra gánh, việc mà phụ quốc công ngài phải làm hẳn là..." Tay vỗ vỗ bả vai Trì Lệ Dập, Mộ Dung Tề Quang :"Nghĩ tới đường lùi cho bản thân mình!"

      Mộ Dung Tề Quang để lại lời này thâm sâu nhìn Trì Lệ Dập cái rồi quyết đoán rời .

      Trì Lệ Dập đứng ở tại chỗ trơ mắt nhìn Mộ Dung Tề Quang về hướng căn nhà gỗ , mày của ông nhíu chặt, hồi lâu sau ông khẽ thở dài hơi rồi mới rời khỏi rừng rậm.

      Khi nắng chiều hoàn toàn buông xuống Mộ Dung Tề Quang đứng bên cửa sổ nhìn xe ngựa rời , gương mặt trẻ trung lên nụ cười thư thái. Ở bên cạnh , Thẩm Dư tháo khăn che mặt xuống, ở bên má có vết sẹo do bị thiêu bỏng. Nàng thu đôi mắt đẹp, giọng :"Tề Quang, chàng thực muốn như vậy sao? chàng có thể buông tha ngôi vị hoàng đế mà người khác ước mơ tha thiết sao."

      Mộ Dung Tề Quang kéo nàng vào lòng, ánh mắt điềm tĩnh nhìn phía xa, :"A Dư, nàng cũng phải biết ta thể làm hoàng đế. Xét cho cùng nếu ta làm hoàng đế chỉ sợ gây trở ngại cho vệc lớn của Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc cực kì giảo hoạt, ta có thể tự hiểu được, biết chính mình phải đối thủ của . Với việc về sau bị Quân Cơ Lạc diệt trừ bằng tại tiếp tục làm vương gia nhàn tản tốt hơn!"

      Thẩm Dư cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, bên má bị bỏng dưới bóng tối:"Tề Quang, chàng phải gạt ta. Ta biết chàng muốn làm hoàng đế là vì ta."

      Tay Mộ Dung Tề Quang nhéo nhéo má của nàng, đôi mắt trong suốt chứa đây tình với nàng.

      "A Dư, nàng đừng có mà nghĩ nhiều. Sở dĩ ta muốn tham gia vào chuyện triều chính thực là bởi vì Quân Cơ Lạc. hề liền quan chút gì tới nàng."

      Thẩm Dư vỗ về hai má bị bỏng của mình, đôi mắt chưa ánh sáng lạnh như bằng. Nàng trầm mặc hồi lâu rồi mới mở miệng :"Tề Quang, thực ra ta cảm thấy nếu chàng làm hoàng đế hoàng đế tốt... Hơn nữa, Quân Cơ Lạc... Thôi quên , nữa..." Thẩm Dư vừa nhắc tới ba chữ "Quân Cơ Lạc" trong lòng liền dâng lên hận thù khó . Mộ Dung Tề Quang cảm thấy được nàng bình thường liền nhíu mày khẽ hỏi:"Làm sao vây?"

      Thẩm Dư được tự nhiên cười cười, tay khẽ vuốt ve cái bụng bằng phẳng của chính mình rồi mới đón lấy ánh mắt của Mộ Dung Tề Quang, dịu dàng điềm tĩnh :"Tề Quang, Chàng đồng ý thỉnh cầu của Trì Lệ Dập có được ? Bởi vì chàng sớm... làm cha. Tuy giờ chúng ta sống rất yên ổn nhưng nếu ngày nào đó Quân Cơ Lạc soán ngôi, buông tha cho chàng và con chúng ta... Chàng và đứa bé còn sống khiến bị người trong thiên hạ phỉ nhổ... Tề Quang, thừa dịp bây giờ chúng ta còn có ít quyền lực trong tay, xuống tay trước với Quân Cơ Lạc ..."

      Mộ Dung Tề Quang nghe nàng mình sắp làm cha hơi sửng sốt còn tưởng tai mình có vấn đề.

      "A Dư, nàng ... Ta sắp làm... cha sao?" Sợ mình nghe lầm, liền hỏi lại nhiều lần.

      Thẩm Dư mỉm cười khẽ gật đầu.

      Mộ Dung Tề Quang lập tức cảm thấy chính mình bị trận sóng triều vui sướng ập tới, kìm lòng được mà ôm lấy Thẩm Dư, cúi đầu hôn lên cánh môi hồng nhuận của nàng :"A Dư, tốt quá rồi... Ta sắp làm cha..."

      Thẩm Dư ôm chặt lấy cổ im lặng tựa vào trong lòng , khóe miệng nở nụ cười tươi như ánh mặt trời.

      Khi Mộ Dung Tề Quang bình ổn lại cảm xúc Thẩm Dư lại kéo góc áo của :"Tề Quang, vì con của chúng ta, chàng thử đáp ứng thỉnh câu của Trì Lệ Dập có được ?"

      Vu sướng khuôn mặt trẻ con của Mộ Dung Tề Quang dần lui xuống, nghi hoặc nhìn chăm chú Thẩm Dư:"A Dư, giờ nàng vậy?" Cho tới bây giờ tính nàng đều thích tranh giành, giờ là làm sao vậy?

      Thẩm Dư giương hàng mi, vô cùng khẳng định gật gật đầu.

      Nàng hận Quân Cơ Lạc, hận thể lột sạch da . Biết bao đêm nàng đều mơ thấy mình dùng đao xuyên chết Quân Cơ Lạc, nhưng mỗi khi tỉnh mộng nàng lại buồn rầu vì đó chỉ là giấc mộng.

      nàng tới hoàng thành, cũng cách Quân Cơ Lạc rất gần hận trong lòng nàng lại bốc lên ngùn ngụt.

      Nàng thực hy vọng có thể dùng nỗ lực của bản thân mà giết chết Quân Cơ ạc, báo thù cho phụ thân và tỷ tỷ của mình...

      Trong đôi mắt trong suốt của Mộ Dung Tề Quang lên tia căng thẳng, lắc lắc đầu :"A Dư, chuyện này chúng ta đừng lo lắng nữa... với nàng ta thực đấu lại được Quân Cơ Lạc..."

      thản nhiên nhưng Thẩm Dư lại hề cam lòng.
      nancy1986, tart_trung, thuytlu11 others thích bài này.

    3. Dothuydung

      Dothuydung Well-Known Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      1,609
      Chương 244: Đại kết cục thứ nhất: giang sơn, quyền thế, tất cả đều tặng nàng!
      Editor: Jun

      Trì Lệ Dập có được lời đồng ý của Mộ Dung Tề Quang ông chỉ có thể quay sang Nhữ Dương Vương. Tại đất phong, Nhữ Dương Vương nhận được tin tức từ triều đình liền mang theo người giục ngựa suốt đêm tới Hoàng thành.

      Tại cổng Hoàng thành, cờ hiệu giương cao, bách quan chờ sẵn đón tiếp.

      Khoảng đến buổi trưa đoàn người của Nhữ Dương Vương xuất hiên ở cổng thành. Trì Lệ Dập vội vàng dẫn đầu bách quan cung nghênh. Nhữ Dương Vương xuống ngựa, vô cùng có uy nghi tới trước mặt Trì Lệ Dập. Trì Lệ Dập khẽ nhướng lông mày nhìn thấy vài năm gặp mà Nhữ Dương Vương ngày xưa tuấn lỗi lạc trở thành người trung niên mập mạc, ngũ quan cũng bị năm tháng bào mòn trở thành người nam nhân trung niên quen hưởng an nhàn.

      "Vi thần cung nghênh Nhữ Dương Vương..." Trì Lệ Dập chắp hai tay, đuôi mắt nhếch lên.

      Mà khi Trì lệ Dập đánh giá Nhữ Dương Vương Nhữ Dương Vương cũng đánh giá Trì Lệ Dập. Ánh mắt hai người gặp nhau , mày rậm hẹn mà cùng nhíu lại, rồi liền lập tức rời .

      Nhữ Dương Vương lại nhìn đảo qua đám người, bởi nhìn thấy Quân Cơ Lạc nên trong lòng có chút hờn giận. Nhưng cũng biết nếu mình muốn an ổn ngôi vị hoàng đế thể nịnh bợ Quân Cơ Lạc, cho nên trước mắt thể đắc tội với Quân Cơ Lạc.

      Sau đó, Trì Lệ Dập an bài chỗ ở cho Nhữ Dương Vương hơn nữa đêm đó còn mở thiết yến xem như giúp Nhữ Dương Vương đón gió tẩy trần. đêm này, Nhữ Dương Vương biểu vô cùng nhiệt tình, chỉ hào phóng nâng cốc chuyện cùng Trì Lệ Dập mà còn cùng các quan viên khác lôi kéo quan hệ. Nhìn bộ dạng giống như hoàn toàn so đo ân oán với Trì Lệ Dập.

      Trăng lên cao Trì Lệ Dập mới kéo bước chân mệt mỏi trở về phủ. Thẩm Hoa Dung sớm sai người làm canh giải rượu. Chờ tới khi ông về nhà liền tự mình mang canh giải rượu đến cho ông.

      Trì Lệ Dập uống xong canh giải rượu khổ sở nhíu mày, sau đó mới thở dài hỏi:" tại Tứ Tứ và Quân Cơ Lạc thế nào rồi?"

      Thẩm Hoa Dung lập tức lộ ra vẻ hâm mộ :"Vợ chồng chúng nó đương nhiên là rất tốt. Quân Cơ Lạc muốn quay lại Mặc thành liền mang theo Tứ Tứ ra khỏi kinh thành rồi..." tới đây, Thẩm Hoa Dung Lại lộ ra vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt thành thép :"Cũng là người lập gia đình, Tứ Tứ may mắn được gả cho nam nhất tốt như Quân Cơ Lạc còn ta lại phải gả cho tảng đá. Trì Lệ Dập, ông thực cảm thấy trưởng bối như mình nên học tập Quân Cơ Lạc chút hay sao?'

      Trì Lệ Dập chỉ chút ý tới mấy câu đầu của Thẩm Hoa Dung, ông nhíu mày trong mắt lên tia căng thẳng:"Bà Quân Cơ Lạc rời khỏi Hoàng thành rồi sao? Thân thể Tứ Tứ chịu sao nổi?"

      "Chuyện ấy cần ông phải lo lắng. Có Cơ Lạc ở đấy, để cho Tứ Tứ có chuyện gì tốt. Nhưng còn ông, Nhữ Dương Vương kia thế nào rồi? Có phải rất có thiện trí ?"

      chú ý của Thẩm Hoa Dung bị chuyển dời qua chủ đề khác.

      Trì Lệ Dập cụp mắt cúi đầu, bình luận:"Có thông minh vặt, nhưng có đại trí tuệ, người như vậy... Khả năng hủy hoại toàn bộ nhà Mộ Dung..."

      Mặc dù ông dùng giọng điệu bình thản ra những lời này nhưng Thẩm Hoa Dung nheo mắt, sắc mặt cũng khó coi như Trì Lệ Dập.

      Lúc này, ở Mặc Thành dưới trời đêm. Quân Cơ Lạc ôm Tiểu Xú Xú ngồi bên giường, bởi vì uống thuốc nên Đường Tứ Tứ ngủ, Quân Cơ Lạc mở to hai mắt hết nhìn Đường Tứ Tứ lại nhìn Tiểu Xú Xú trong lòng... Khóe miệng hơi hơi cong lên.

      Ở bên ngoài khách điếm đột nhiên vang lên tiếng sáo dễ nghe.

      Khóe miệng có chút tươi cười của Quân Cơ Lạc chợt ngưng lại, mím môi rồi liền ôm con nhàng mở cửa phòng ngủ. Chờ khi ra khỏi phòng ngủ, mới bế đứa sang cho Thanh nhi. Còn mình lập tức phất tay áo ra khỏi khách điếm.

      Ngoài khách điếm ở bụi chuối tây, có người mặc đồ đen sớm đứng đó chờ . Dưới ánh trăng, đường cong gương mặt Quân Cơ Lạc hơi căng thẳng, môi khẽ nhếch phát ra tiếng lạnh lùng:"Trong hoàng thành xảy ra chuyện gì?"

      Người áo đen kia quỳ gối dưới đất, cung kính với :"Khởi bẩm Cửu Thiên Tuế... Thuộc hạ điều tra thân phận của Thẩm Dư bên canh Cẩn Vương điện hạ. Nàng là tỷ muội của Thẩm thái phi qua đời, năm đó Thẩm Thái Sư để có thể nắm trong tay nhất cử nhất động của mấy hoàng tử nên đều sắp xếp người bên cạnh bọn họ. Nhưng sau này Thẩm Thái Sư chết, mấy nội gián ông ta sắp xếp cũng lợi dụng được giá trị. Thẩm Dư là thứ nữ của Thẩm Thái Sư, khi nàng sáu tuổi bị xếp vào ở bên cạnh Cẩn Vương điện hạ.

      Mấy năm nay theo Cẩn vương làm tùy tùng, Cẩn Vương điện hạ vô dùng sủng ái nàng."

      Quân Cơ Lạc vuốt ve cằm bóng loáng, Mộ Dung Tề Quang hán tử si tình, vì nữ nhân mà kiên quyêt làm hoàng đế. Có cơ hội thực muốn gặp Thẩm Dư. Xem xem nữ nhân như thế nào mà có thể khiến Mộ Dung Tề Quang mê say.

      Suy nghĩ của giống với suy nghĩ của Mộ Dung Tề Quang. nam nhân quyền thế muốn bảo vệ nữ nhân của mình dễ hơn làm. Theo thấy trong tay có quyền thế và chỉ nữ nhân cũng xung đột nhau.

      Nam nhân có quyền thế cũng có nghĩa là nam nhân bạc tình. Mặt khác, nam nhân có quyền thế có thể cho nữ nhân mình càng thêm cảm giác an toàn. Loại quyền thế này chỉ dùng để "đùa bỡn" mà phải là bị nó đùa bỡn.

      "Trì Lệ Dập thế nào rồi?" Quân Cơ Lạc cười hỏi.

      Người mặc đồ đen thành thực bẩm báo:"Hồi bẩm Cửu Thiên Tuế, Nhữ Dương Vương đến Hoàng thành. Trước mắt tất cả đều tốt đẹp..."

      Trong đôi mắt u ám của Quân Cơ Lạc lập tức lên tia quyết tuyệt, cười :'Ngươi tiếp tục chú ý tình hình trong hoàng thành."

      Người áo đen cung kính lui ra. Quân Cơ Lạc lại trở về khách điếm. Trong khách điếm, Đường Tứ Tứ tỉnh lại, lúc này ôm Tiểu Xú Xú cho bú sữa. Nhìn thấy Quân Cơ Lạc, nàng muốn gì đó nhưng lại mím chặt cánh môi.

      Quân Cơ Lạc nhìn nàng dò xét, rồi cười lệnh cho Thanh nhi lui ra. Khi trong phòng chỉ còn ba người nhà bọn họ hai tay Quân Cơ Lạc khoanh trước ngực, nhàng tựa vào đầu giường, mắt nhìn nàng chăm chú.

      "Tứ Tứ, . Ta biết trong lòng nàng muốn rất nhiều điều..." Từ khi cứu nàng từ trong tay Dạ Kiêu Cửu trở về, ánh mắt nàng luôn tựa như có tầng lụa mỏng, là phu quân của nàng đương nhiên biết trong lòng nương tử nhà mình cất giấu tâm . Chỉ là khi ở trong hoàng thành tiện chuyện, tại Trì Lệ Dập ở cạnh, hai vợ chồng bọn họ có thể chuyện chút rồi.

      Tiểu Xú Xú được ăn no chu môi phấn nộn mở to hai mắt nhìn mẫu thân của mình. Mày Đường Tứ Tú khẽ nhíu lại, trong lòng do dự lúc cuối cùng mới khẽ :"Cơ Lạc, chúng ta ở lại Mặc Thành này , chàng làm buôn bán còn ta phụ trách nuôi dưỡng hai con của chúng ta, chàng thấy thế nào?"

      Trước kia từng đồng ý với nàng có ngày từ quan tranh đời.

      Nàng hi vọng bây giờ có thể nhớ hứa hẹn với nàng.

      "Có thế chứ!" Quân Cơ Lạc cười đáp quả quyết.

      " sao?" Đường Tứ Tứ vui vẻ, lập tức hô lên.

      "Đương nhiên là rồi!" Quân Cơ Lạc đứng dậy, tay dịu dàng bao lấy bờ vai nàng, khóe miệng khẽ mỉm cười:"Chỉ là... chuyện này phải để sau này. tại ta có chuyện quan trọng hơn phải làm... Tứ Tứ, nàng là nương tử của ta, ta gạt nàng. Ở thời điểm ta gạt chết kia ta bí mật chuẩn bị, bao lâu nữa, giang sơn này nổi lên sóng to gió lớn. Đến lúc đó... Nàng phải làm nương tử của hoạn quan nữa... Con của chúng ta cũng còn phải lo lắng về vấn đề xuất thân..."

      Quân Cơ Lạc chuyện này chính là chuyện khiến mấy ngày nay Đường Tứ Tứ e ngại. Kiếp trước, khi nàng và Mộ Dung Nhược Hồng mới thành thân đối xử với nàng rất tốt. Có lần nàng hỏi có phải hoàng đế đều phải có tam cung lục viện .Lúc ây Mộ Dung Nhược Hồng cười kể chuyện xưa với nàng, :"Có nông phu thỉnh cầu năm sau được mùa bội thu. Kết quả là năm sau thực có mùa bội thu. Vì thế nông phu lại tiếp tục khẩn cầu, năm sau lương thực của có thể đầy ắp kho chứa. Năm thứ ba, kho hàng của người nông phu quả nhiên đầy ắp lương thực. Vì thế người nông phu lại tiếp tục khẩn cầu, cầu trời xanh có thể làm trở thành địa chủ thừa tiền.Lúc này nương tử của nông phu đó nhảy ra, bà với người nông phu"nếu ông thành địa phủ càng có nhiều người tới giúp ông coi chừng phần gia nghiệp cho nên ta kiên quyết đồng ý cho ông thành địa chủ."

      Lúc ấy Mộ Dung Nhược Hồng kể xong chuyện xưa còn giải thích hoàng đế chỉ là người có quyền uy ai sánh bằng mà còn phải gánh mình trách nhiệm. Làm hoàng đế, có tam cung lục viện để cân bằng triều chính sao có thể trị quốc?

      Trước mắt, nếu thực Quân Cơ Lạc kế thừa ngôi vị hoàng đến, nàng lo rằng... Sau này có thể có càng nhiều nữ nhân tới chia sẻ người nam nhân này.

      Kiếp trước, nàng thể ủy khuất bản thân để cho Mộ Dung Nhược Hồng nạp quý thiếp. Cả đời này, nàng thực muốn ủy khuất chính mình để Quân Cơ Lạc dễ dàng vào tay nữ nhân khác.

      Nàng và con nàng đều hy vọng có thể có được toàn bộ tình của tướng công và phụ thân.

      Quân Cơ Lạc cũng đoán được suy nghĩ trong lòng Đường Tứ Tứ, vuốt ve mái tóc nàng, giọng :"Tứ Tứ, với thân phận thái giám của ta, chờ đến khi tân hoàng đăng cơ, ngôi vị hoàng đế được củng cố việc đầu tiên làm chính là chém cái đầu thần thông quảng đại của ta. Thay vì để người khác chém đầu bằng ta xuống ta trước chém đầu người khác.

      Nếu vợ chồng chúng ta chuyển nhà, thiên hạ này biết có bao nhiều người nhìn vợ chồng chúng ta chê cười. Chúng ta có đường lui, lui bước chính là vực sâu vạn trượng. Thay vì lưu luyến cuộc sống bi thảm tại cố gắng chút? Càng có người muốn dẫm xuống hai vợ chồng chúng ta chúng ta càng phải sống vui vẻ thoải mái.

      tại việc ta muốn với cả người thế gian chính là : nàng là nữ nhân của Quân Cơ Lạc ta, con của chúng ta có phụ thân lợi hại như ta. Tứ Tứ, ta biết nàng lo lắng chuyện gì. Có lẽ bởi vì ta là tướng công quá tốt nên nàng lo lắng có nữ nhân khác tới cướp mất ta. Ha ha... loại chuyện này ... Chỉ có thể dựa vào hành động của ta sau này để chứng minh thôi..."

      Quân Cơ Lạc tới đây giọng dần thấp xuống.

      Trong lòng hiểu rất lí do thoái thác này của thể giải trừ lo lắng trong lòng nàng.

      Bây giờ tiêu tốn thời gian, chờ sau khi đứa con thứ hai của được sinh ra nắm tay nàng, cùng nhau sánh vai tới ngôi vị hoàng đế tượng trưng cho quyền lực tối cao.

      lúc lâu sau nắm lấy tay Đường Tứ Tứ trịnh trọng :"Tứ Tứ, những ngày tháng sau này, nàng có thể giống như trước tin tưởng ta ?"

      Đường Tứ Tứ hơi hạ hàng mi, rồi ngẩng đầu nhìn , ánh mắt hai người giao nhau, nàng cười chua xót nhưng vẫn gật đầu.

      Tuy trong lòng vẫn có trăm ngàn nỗi lo lắng nhưng bởi vì là quyết định của Quân Cơ Lạc nên trong lòng nàng vẫn hy vọng có thể đồng hành cùng .. Đương nhiên, đây có thể trở thành canh bạc nguy hiểm. Sau này, nàng có thể mất người nam nhân này, nhưng cũng có thể có được người nam nhân này cả đời...

      Khoảng sáu ngày sau, tới ngày hoàng đạo. Ngày hôm ấy cũng chính là ngày Nhữ Dương Vương khoác hoàng bào xưng đế. Nhữ Dương lên ngai vàng tượng trưng cho quyền lực tối cao gì sánh bằng, nhìn xuống tất thảy dân đen, vào giờ khắc này, trong lòng Nhữ Dương Vương có cảm giác đắc chí mà ngược lại có cảm giác vô cùng bất an.

      Bởi vì tuy rằng trở thành hoàng đế của Tiêu quốc nhưng trong ranh giới Tiêu quốc này có hai kẻ có thể uy hiếp ngôi bị hoàng đế của . Chỉ cần chưa diệt gì được bọn họ thể ngồi vững ngai vàng hoàng đế.

      Chỉ là với năng lực của có thể thừa sức đối phó với Mộ Dung Tề Quang nhưng đối phó với con hồ ly đủ sức...

      Như vậy, việc tại cần làm là giấu tài... Sau đó khi đủ lông đủ cánh giống như con chim ưng mạnh mẽ đáp xuống bắt con hồ ly.

      Ngày lẳng lặng trôi qua.

      Trong nửa năm này, Đường Tứ Tứ luôn ở Mặc thành dưỡng thai, Quân Cơ Lạc cũng bất cứ truyện gì trong triều. Sau khi Nhữ Dương Vương đăng cơ giống như Mộ Dung Nhược Hồng lúc trước lập tức tiến hành đả kích Quân Cơ Lạc. Ngược lại, ban cho Quân Cơ Lạc những vật phẩm trân quý. Còn bên trong thầm nắm bắt chuyện trong triều, tâm phúc của cũng dần được đảm nhiệm những chức vị quan trọng.

      Sau khi đăng cơ được ba tháng, vì Trì Lệ Dập chống đối hoàng đế đương triều mà bị giáng chức. Trong triều rất nhiều quan viên có qua lại với Trì Lệ Dập cũng đều bị giáng chức hoặc trục xuất. Khi đăng cơ được thời gian bắt đầu dần thâu tóm binh quyền. Đại quân Trần quốc thường huy động quân đội xuống phía nam tấn công Tiêu quốc. Tiêu quốc vẫn có ý muốn đánh trả nhưng Nhữ Dương Vương hoặc là mang quân hoặc là cử người có kinh nghiệm giao chiến cùng đại quân Trần quốc, vẫn làm đại quân Trần quốc bị thương vong gì nhiều. Nhữ Dương Vương còn cách nào khác vì vậy để nhanh chóng diệt trừ Quân Cơ Lạc, thầm phái sứ giả sang Trần quốc nghị hòa với Dạ Kiêu Cửu.

      hai kẻ này đều đặt ra cùng mục tiêu là diệt trừ Quân Cơ Lạc.

      Còn Mộ Dung Tề Quang, tuy Thẩm Dư có thai nhưng muốn sinh hạ thành công đứa con cũng dơn giản. Nhưng Nhữ Dương Vương vẫn phái người thầm làm hại bọn họ.

      Khi Đường Tứ Tứ mang thai được mười tháng, còn mấy ngày nữa sinh Mặc thành bắt đầu lặng lẽ xuất thay đổi.

      khí giết chóc dần dần tới gần bọn họ. Trận chiến này hoặc là bước lên trời, hoặc chính là chết có chỗ chôn.
      nancy1986, Layla06, tart_trung17 others thích bài này.

    4. Dothuydung

      Dothuydung Well-Known Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      1,609
      Chương 245: Đại kết cục thứ hai: Trận chiến cuối cùng!
      Editor: Jun

      Khi Đường Tứ Tứ mang thai được mười tháng, còn mấy ngày nữa sinh Mặc thành bắt đầu lặng lẽ xuất thay đổi.

      khí giết chóc dần dần tới gần bọn họ. Trận chiến này hoặc là bước lên trời, hoặc chính là chết có chỗ chôn.

      Mùng hai tháng hai, trời nổi lên trận tuyết lớn. Vào ban đêm, trong viện tích tầng tuyết dày.

      Dưới ánh đèn màu cam, Đường Tứ Tứ được Thanh Nhi đỡ qua lại trong phòng còn Quân Cơ Lạc cúi đầu bận rộn trước án thư trong phòng ngủ.

      Đột nhiên quản gia tiến vào bẩm báo:"Cửu Thiên Tuế, Cẩn vương điện hạ đột nhiên tới chơi!"

      Quân Cơ Lạc nghe người tới là Mộ Dung Tề Quang dùng quyển sách khác đè lên binh thư rồi ngẩng đầu lên hỏi:"Cẩn vương có lý do tới đây ?"

      Quản gia lắc đầu, rồi chỉ :"Nhưng Cẩn vương điện hạ cùng với phụ nhân (người phụ nữ có chồng) . Phụ nhân kia mang thai đeo khăn che mặt, lão nô đoán người đó chính là vương phi của Cẩn vương điện hạ trong lời đồn đại."

      Quân Cơ Lạc đứng lên đến bên cạnh Đường Tứ Tứ đỡ nàng ngồi xuống ghế mây trong phòng. Sau đó lại trở lại bên bàn, bưng môt ly nước ấm uống thử chút, đợi khi chính còn cảm thấy có điều khác thường mới đưa nước cho Đường Tứ Tứ uống.

      Trong những ngày hai người ở Mặc thành, tuy bên ngoài đều canh phòng nghiêm ngặt, bên trong thị nữ hầu hạ Đường Tứ Tứ cũng được tuyển chọn cẩn thận nhưng Quân Cơ Lạc vẫn lo lắng. Bất cứ thứ gì Tứ Tứ ăn, dùng qua, uống,thậm chí là mặc đều được Quân Cơ Lạc nghiêm khắc kiểm tra để bảo đảm có gì nguy hại mới đưa đồ vật đó cho Tứ Tứ sử dụng.

      Đường Tứ Tứ nhận lấy nước ấm đưa rồi yên tâm uống.

      Quân Cơ Lạc lại cúi người xuống, nhàng sửa sang lại y phục người nàng, sau đó mới dặn dò:"Nàng cứ ở trong phòng đợi, ta gặp Cẩn vương chút rồi trở lại."

      Đường Tứ Tứ giương mắt, hai người lưu luyến nhìn nhau chút rồi nàng mới gật gật đầu.

      Quân Cơ Lạc lại cẩn thận dặn dò Thanh Nhi sau đó mới cùng quản gia tới phòng khách ở viện trước.

      Mới vừa tới phòng khách, Quân Cơ Lạc chợt nghe thấy tiếng Mộ Dung Tề Quang nhàng dụ dỗ từ trong phòng khách truyền ra.Quân Cơ Lạc cười thản nhiên, thong thả nhấc áo dài bước vào phòng.

      "Mộ Dung Tề Quang, lâu gặp, nghe trong khoảng thời gian này ngươi ổn lắm, thế nào, khổ sở tới mức phải tìm tới chỗ bản đốc lánh nạn rồi sao?'

      Mộ Dung Tề Quang nghe được lời gợi đòn của vẻ mặt chiều chuyển thành vẻ trào phúng, cũng chịu thua mà đáp trả:"Lời này của Cửu Thiên Tuế sai rồi. Mấy ngày nay bổn vương sống rất yên ổn. Hôm nay ngàn dặm xa xôi đến Mặc thành là để chính mắt nhìn thấy kết cục bi thảm của Cửu Thiên Tuế ai bì nổi của chúng ta!" cũng nghe phong thanh vị nào đó trong hoàng thành điều binh khiển tướng chuẩn bị tới Mặc thành diệt trừ Quân Cơ Lạc.

      Quân Cơ Lạc cười nhạo:"A, phải để Cẩn vương điện hạ thất vọng rồi. Mạng của bản đốc cực kỳ lớn, tới đâu cũng đều khắc chết người khác."

      Thẩm Dư vẫn đứng phía sau Mộ Dung Tề Quang, nghe thấy Quân Cơ Lạc kiêu ngạo hề che đậy hai mắt nàng lập tức lên ánh sáng sắc bén như chim ưng.

      Quân Cơ Lạc cảm giác có ánh mắt thiện cảm chiếu vào . Hai mắt nguy hiểm nheo lại, lập tức nhìn về phía Thẩm Dư.

      Ánh mắt hai người gặp nhau, sắc mặt nàng sau lớp khăn che trầm xuống, chớp hàng lông mi rồi rời tầm mắt chỗ khác.

      Cặp mắt lợi hại của Quân Cơ Lạc chỉ dừng lại người nàng chút, sâu trong mắt tràn ra thứ ánh sáng nhưng lại được giấu kín như bưng.

      cười ngưỡng mộ Mộ Dung Tề Quang, :"Chỉ cần người thương cần giang sợ, Cẩn vương điện hạ ngài cũng nên giới thiệu mỹ nhân đứng phía sau chứ?"

      Hai mắt trong suốt của Mộ Dung Tề Quang đánh giá hai người, tại Quân Cơ Lac và A Dư của đứng cạnh nhau đột nhiên cảm thấy đôi mắt của hai người rất giống nhau.

      "Cửu Thiên Tuế, nàng tên là Thẩm Dư... Cũng là mẫu thân của con ta sau này..." Mộ Dung Tề Quang mang theo đầy tình đỡ lấy Thẩm Dư tiến lên phía trước từng bước.

      Hai tay Thẩm Dư đan vào nhau đặt ở trước người, nàng cố gắng ngăn chặn nội tâm oán hận, hành lễ với Quân Cơ Lạc:"Dân phụ Thẩm Dư thỉnh an Cửu Thiên Tuế, Cửu Thiên Tuế thiên tuê thiên tuế thiên tuế!"

      Khóe miệng Quân Cơ Lạc khẽ nhếch lên, nhìn nữ tử dùng khăn che mặt ở trước mặt:"Nếu ngươi là vương phi của Cẩn vương điện hạ bản đốc cũng nên gọi ngươi tiếng đệ muội. Đệ muội, bản đốc cảm thấy ngươi rất quen, biết trước kia ngươi có từng gặp qua bản đốc hay ?"

      Hai tay Thẩm Dư xoắn lại vào nhau, cố gắng bình tĩnh lắc đầu :"Chưa từng gặp qua."

      "Vậy sao?" Yết hầu của Quân Cơ Lạc lên xuống vài cái, giọng :"Vậy cũng có thể là bản đốc nhận lầm người."

      Mộ Dung Tề Quang chen vào:"Quân Cơ Lạc, A Dư là nữ nhân của bổn vương. Từ nàng hầu hạ bên người bổn vương. Nàng cũng có quan hệ gì với nhà Thẩm thái phi. Ngươi hãy thu lại đề phòng . Nếu giống bổn vương cảm thấy hai người mới giống nhau..."

      Mộ Dung Tề Quang vừa ra lời này bị Thẩm Dư kéo kéo góc áo . Thẩm Dư thù hận ngập trời với Quân Cơ Lạc, nàng biết mình và Quân Cơ Lạc có gì mà giống nhau. Thậm chí nàng còn chán ghét tên của mình bị nhắc cùng với tên Quân Cơ Lạc.

      Quân Cơ Lạc thâm thúy đánh giá Thẩm Dư.

      Thẩm Dư khẩn trương hai tay xoắn lại vào nhau.

      Mộ Dung Tề Quang cảm thấy khí giữa hai người có chút đúng, thầm quan sát ánh mắt của Thẩm Dư cũng thấy tối nay nàng rất khác thường.

      Mặc dù vậy vẫn tiến lên giảng hòa:"Cửu Thiên Tuế, bổn vương nghe nương tử nhà ngươi sắp sinh con cho ngươi. Lần này bổn vương đến Mặc thành là để tới chúc mừng ngươi. Ngươi xem thử xem, nếu bổn vương bắt đầu cuộc sống ở đây... có được ?"

      Quân Cơ Lạc cười ha ha, trêu ghẹo:"Chỉ cần hai vợ chồng các ngươi sợ chết các ngươi ở lại nơi này của bản đốc bao lâu cũng được." xong câu này lơ đãng nhìn thoáng qua Thẩm Dư.

      Mộ Dung Tề Quang nhếch khóe miệng, cười cực kỳ vô sỉ:"Ngươi như vậy bổn vương cùng nương tử xin phép quấy rầy."

      Quân Cơ Lạc cũng như cảnh cáo với Thẩm Dư, :"Đệ muội, Cẩn vương điện hạ đối với muội tốt... Cho dù có việc gì cũng hi vọng đệ muội có thể lo lắng nhiều hơn cho hoàn cảnh của Cẩn vương điện hạ."

      Quân Cơ Lạc cảnh cáo ràng như thế, Mộ Dung Tề Quang nghe xong trong lòng rất vui. muốn thay nữ nhân của mình gì đó nhưng Quân Cơ Lạc lệnh cho quản gia sắp xếp chỗ ở cho bọn họ đêm nay. Vì thế nuốt lời định vào trong bụng.

      Trong phòng ngủ, Thanh nhi giúp Đường Tứ Tứ thay quần áo, Đường Tứ Tứ vừa vỗ về nhè bụng nhô cao vừa cười dịu dàng :"Thanh nhi, chờ sau khi ta sinh đứa con trong bụng ra, ta tìm cho ngươi người tốt để gả ."

      Thanh nhi trải qua rất nhiều mưa gió cùng nàng, nàng thực lòng hi vọng cả đời nàng ấy có thể sống cạnh nam nhân mình , trải qua những ngày bình yên.

      Sau này nếu thực Quân Cơ Lạc đăng cơ nàng hy vọng Thanh nhi lại phải theo nàng tiến cung hầu hạ nàng.

      Hai má trắng nõn của Thanh nhi rất nhanh ửng đỏ, nàng đỏ mặt khẽ cáu Đường Tứ Tứ:"Nhị tiểu thư, dù thế nào Thanh nhi cũng , cả đời Thanh nhi đều theo người."

      Đường Tứ Tứ lắc lắc đầu, tự mình cúi đầu cầm quần áo gấp lại gọn gàng, nàng từng chậm trễ Thanh nhi lần, lúc này đây nàng chậm trễ nàng lần nữa.

      Thanh nhi lại cẩn thận đỡ Đường Tứ Tứ đến gường. Đường Tứ Tứ nằm xuống, Thanh nhi vừa dắt chăn cẩn thận cho nàng trận gió tuyết lạnh buốt đột nhiên thổi bật mở cửa sổ khiến cho cánh hoa bay vào trong phòng.

      Thanh nhi vội vàng xoay người gọi tiểu nha hoàn trong phòng đóng cửa sổ. Mà sau khi tiểu nha hoàn kia đóng cửa sổ nàng quay người lại liền nhìn thấy sắc mặt Đường Tứ Tứ đột nhiên trắng bệch.

      "Nhị tiểu thư, người làm sao thế?" Thanh nhi nhìn thấy sắc mặt của nàng bị dọa tới hoảng sợ.

      Hai tay Đường Tứ Tứ nắm chặt chăn, mày nhíu lại đứt quãng:"Thanh nhi, ta sắp sinh rồi..."

      Thanh nhi vội vàng nhấc chăn phủ bụng của Đường Tứ Tứ lên, chăn gấm vừa nhấc lên lộ ra phía dưới Đường Tứ Tứ chảy ra máu đỏ sẫm nhìn mà ghê người.

      "Thanh nhi, mau, mau sai người gọi bà đỡ!" Đường Tứ Tứ chịu đựng cảm giác đau đớn truyền đến từ bụng, khẽ đẩy Thanh nhi.

      Thanh nhi phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng bỏ chạy ra khỏi phòng lệnh cho người gọi bà đỡ và Quân Cơ Lạc.

      Quân Cơ Lạ vừa tiếp đón tốt mấy người Mộ Dung Tề Quang tiểu nha hoàn kích động chạy tới, hưng phấn với Quân Cơ Lạc Đường Tứ Tứ sắp sinh.

      Quân Cơ Lạc nghe thấy vậy vội vàng chạy về viện của mình.

      Trong viện, người người ra ra vào vào, nhóm lớn bà đỡ ở ngoại viện được mời tới. Đám nha hoàn cũng bắt đầu bưng nước ấm ra ra vào vào.

      Quân Cơ Lạc vừa tới bên ngoài cửa nghe thấy tiếng kêu đau đớn của Đường Tứ Tứ từ trong phòng truyền ra. Tim của nhảy dựng lên, vội vàng muốn đẩy cửa vào.

      Thanh nhi đứng ở cửa chỉ huy nha hoàn. Vừa thấy Quân Cơ Lạc định đẩy cửa vào Thanh nhi vội vàng to gan đẩy Quân Cơ Lạc ra ngoài.

      "Cửu Thiên Tuế, phòng sinh là nơi trọng địa, nam tử được vào!"

      Quân Cơ Lạc bị đẩy ra cửa cam lòng, Đường Tứ Tứ vừa mới phát ra tiếng kêu đau đớn rung trời, Quân Cơ Lạc vô cùng đau lòng lại muốn đẩy cửa vào.

      Lúc này lại bị Tiết thần y túm trở lại. Tiết thần y bắt lấy cánh tay , ghét bỏ nhíu mày:"Quỷ thiếu đạo đức, ngươi gấp cái gì, nữ nhân sinh con đều đau tới mấy canh giờ. Tiểu nương tử nhà ngươi mới bắt đầu thôi mà ngươi nhảy lên nhảy xuống rồi. Chờ thêm khoảng thời gian nữa, nếu nàng vẫn sinh được chẳng nhẽ ngươi muốn rút kiếm giết hết những bà đỡ bên trong hay sao?"

      Quân Cơ Lạc dùng sức gỡ tay Tiết thần y ra, bắt đầu khẩn trương qua lại xoa xoa hai tay trong hành lang.

      Trong phòng, tiếng thét chói tai của Đường Tứ Tứ vang lên ngừng. Khuôn mặt tuấn mỹ của Quân Cơ Lạc vì tiếng thét chói tai cùa nàng mà càng ngày càng trầm.

      Chờ thêm khoảng canh giờ, có lẽ vì Đường Tứ Tứ quá mệt nhọc mà thanh khàn dần xuống, trong lòng Quân Cơ Lạc vô cùng sốt ruột, đột nhiên bắt lấy cánh tay Tiết thần y, lo lắng hỏi:"Tứ Tứ có việc gì, đúng ?"

      Rồi lại đột nhiên nắm lấy tay áo Tiết thần y, vô cùng lo lắng tự hỏi tự đáp:"Tiếng của Tứ Tứ sao lại ? có việc gì chứ? ! Chắc là có việc gì... Có ta ở đây nàng có chuyện gì...."

      Tiết thần y bị giữ lại rồi lại tự tự trả lời, khổ thể tả, đến lần thứ tám mươi tám hỏi Đường Tứ Tứ có chuyện gì thực thể nhịn được nữa, giật tay áo của mình ra khỏi tay Quân Cơ Lạc, vẻ mặt đau khỏ cầu xin:"Quỷ thiếu đạo đức, xin ngươi đấy, ta cũng là nam nhân, ngươi đừng có ép buộc ta nữa..."

      Lòng của Quân Cơ Lạc đặt hoàn toàn vào trong phòng sinh nên lúc này hề để ý tới lời của Tiết thần y, lại tiếp tục tra tấn Tiết thần y về chuyện trong phòng sinh.

      Mộ Dung Tề Quang và Thẩm Dư được sắp xếp ổn thỏa trong sương phòng cũng được gã sai vặt trong phủ thông báo về chuyện Đường Tứ Tứ sắp sinh.

      Hai tay Mộ Dung Tề Quang chắp lại sau lưng, đứng bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời rơi đầy tuyết trắng. Tuyết trắng tuôn rơi ngừng khiến trong viện phủ tầng tuyết dày nặng chĩu. Tựa như những gì xảy ra trong cuộc đời , luôn bị những áp lực đè nặng thể thở nổi.

      "A Dư, bây giờ nàng có thể với ta vì sao nàng nhất định muốn tới Mặc thành ?" Dù sao cũng là người bên gối, trước kia nàng có thể cẩn thận che giấu hận ý với Quân Cơ Lạc. Nhưng tối nay, ánh mắt của nàng nhìn Quân Cơ Lạc lên tất cả.

      nhìn thấy trong mắt nàng có hận thù đối với Quân Cơ Lạc! Đúng rồi! tuyệt đối có nhìn lầm, ánh mắt đó chứa đựng thù hận mãnh liệt.

      Thẩm Dư khép chặt áo choàng lông chồn, nàng đến bên cạnh Mộ Dung Tề Quang, cặp mắt cũng nâng lên nhìn ra ngoài cửa sổ có những bông tuyết rơi rơi trong bóng đêm.

      Mộ Dung Tề Quang cúi đầu nhìn nàng, vào giờ khắc này, trong đôi mắt nàng có ngọn lửa thiêu đốt, hai đốm lửa thế mà lại khiến cảm thấy có chút xa lạ mà bất an.

      ghét cảm giác này, vì thế vươn hai tay ôm chặt nàng vào trong ngực.

      "A Dư, nàng thực là thứ muội của Thẩm thái phi sao?"

      Hai mắt Thẩm Dư ảm đạm, đôi mắt mắt phượng u ám như hai xoáy nước sâu vô tận.

      Nàng chậm rãi tháo khăn che mặt xuống lộ ra khuôn mặt có những vết sẹo dữ tợn.

      "Tề Quang, thực xin lỗi. Ta vẫn luôn giấu chàng chuyện. Lúc ta còn rất bị trận hỏa hoạn, sau đó liền quên những chuyện trước kia. Sau lại bị cha ta đưa đến bên cạnh chàng. Hàng tháng cha ta đều nhờ người tặng đồ cho ta. Tuy rằng ta cũng biết ông chỉ lợi dụng ta như con cờ.

      Nhưng dù sao ông cũng là người thân của ta, chỉ cần ta làm tốt những việc được giao ông vụng trộm gặp ta. Ông , chỉ cân ta hoàn thành việc ông giao cho ông đón ta trở về phủ, hơn nữa thừa nhận ta là nữ nhi của ông trước mặt mọi người.

      Vì có thể gặp ông vài lần mà mấy năm trôi qua ta đều lấy chỉ định của ông làm mục tiêu sống.

      Sau này, cha ta cho ta biết.... Mẹ ruột của ta bị Quân Cơ Lạc có quyền thế trong triều hại chết. Rồi lại sau đó, cha ta lại bị Quân Cơ Lạc hại chết, tỷ tỷ của ta cũng bị Quân Cơ Lạc giết chết rồi.

      Tề Quang, Quân Cơ Lạc hủy diệt hi vọng từ đến lớn của ta. Ta còn gia đình, ta hận ."

      Nàng bình tĩnh mà nhưng lại lộ ra vẻ tang thương. Tâm tĩnh lặng như hồ nước của Mộ Dung Tề Quang cũng vì lời của nàng mà đảo loạn.

      Đồng tử của hơi co rút lại, hơi nhếch cánh môi nhìn nàng chăm chú.

      Thẩm Dư nhếch khóe miệng cười chua sót với .

      "A Dư, nếu cha nàng chết ngày cha nàng lệnh cho nàng giết ta, nàng giết ta sao?" Mộ Dung Tề Quang chỉ thản nhiên hỏi câu lại làm cho Thẩm Dư hoảng biết phải đáp lại như thế nào.

      Đúng rồi, nếu cha của nàng còn sống ông lệnh cho nàng giết Tề Quang, nàng lựa chọn như thế nào?

      Mộ Dung Tề Quang nhàng vỗ về cái bụng nhô cao của nàng, giọng hơi trầm xuống:"A Dư, theo ý kiến của ta, Quân Cơ Lạc là kẻ thù giết cha của nàng. Nhưng đối với ta, Quân Cơ Lạc lại trở thành ân nhân. Nàng là nữ nhân của Mộ Dung Tề Quang ta, có tướng công là ta thương nàng, vì sao nàng còn phải canh cánh mãi trong lòng tình thương của cha còn?"

      Thẩm Dư nhíu mày cúi đầu, chăm chú nhìn bụng mình rồi yên lặng gì.

      Trong lòng Mộ Dung Tề Quang có chut phức tạp, nàng thừa nhận như vậy làm cho đột nhiên cảm thấy làm tướng công cực kỳ thất bại. cách khác, vô tình Quân Cơ Lạc thay giải quyết tai họa ngầm.

      khẽ thở dài :"A Dư , nàng suy nghĩ cẩn thận . Ta tới chỗ Quân Cơ Lạc nhìn xem chút."

      Khi Mộ Dung Tề Quang sắp rời khỏi phòng lại quay đầu nhìn lại Thẩm Dư vẫn đứng trước cửa sổ bất động. Ánh sáng màu cam của ngọn đèn chiếu lên người nàng khiến bóng của nàng kéo dài. Hình bóng của nàng gầy yếu bất lực khiến trong lòng thở dài, tuy rằng nàng vừa làm tổn thương nhưng có cách nào khác, nếu là nữ nhân chính mình chọn về sau có thể từ từ khuyên bảo.

      Mộ Dung Tề Quang nhàng khép mắt rồi im lặng đóng cửa lại rời .

      Được quản gia trong phủ dẫn đường, Mộ Dung Tề Quang tới bên cạnh Quân Cơ Lạc.

      Mộ Dung Tề Quang nhìn thấy Quân Cơ Lạc ngày thường vô cùng tự tin bây giờ lại bị tiếng khóc của nương tử tra tấn tới vô cùng phiền chán, trong lòng lại có chút vui sướng khi thấy người gặp họa, đương nhiên cũng có hâm mộ ganh tị.

      "Cửu Thiên Tuế, hai tháng nữa bổn vương cũng được làm cha. Bây giờ đến xem chút." Mộ Dung Tề quang lên tiếng chào hỏi với Quân Cơ Lạc.

      tại Quân Cơ Lạc thực có tâm tình chọc cùng . chỉ liếc nhanh cái tiếp lời.

      Tiết thần y thân mật kéo Mộ Dung Tề Quang sang bên, chỉ vào trong phòng sinh giọng :"Vừa rồi có bà đỡ ra thai vị ổn, chân của đứa trẻ ra trước..."

      Chân đứa ra trước? phải có nghĩa là khó sinh sao, đứa có thể vì thể hít thờ được mà chết?

      Mộ Dung Tề Quang nhăn mặt nhíu mày, tại có chút thông cảm cho Quân Cơ Lạc. Đương nhiên cũng hi vọng khi con của sinh ra tra tấn A Dư như thế, vô cùng đau lòng.

      Bóng đêm ngày càng trầm, mây đen dầy đặc, mây đen vây kín bầu trời. Phía chân trời xa xa thậm chí còn truyền đến tiếng sấm ầm ầm như tiếng trống. Gió bắc thổi những bông tuyết bay mù mịt, thời gian lặng lẽ trôi qua, rất nhanh qua ba canh giờ.

      Chỉ là lâu như vậy nhưng Đường Tứ Tứ vẫn sinh được.

      Trong phòng sinh, Đường Tứ Tứ mệt tới nỗi mồ hôi chảy ròng ròng. Lúc này đây, đứa con trong bụng nàng vẫn chịu ra. Sau khi giằng co phen nàng chỉ cảm thấy chính mình còn sức lực nữa, giống như nằm tảng đá Vân Đóa mềm mại.

      Ánh nắng ấm áp chiếu xuống, nàng mệt mỏi quá rất muốn ngủ, hận thể nhắm mắt mà ngủ giấc say.

      Nhưng lại có giọng chói tai ngừng lặp lặp lại bên tai nàng.

      "Phu nhân, dùng thêm sức lực, đứa nhanh ra..."

      "Phu nhân, mau! Cố gắng lên chút!"

      "Phu nhân, vì đứa mà dùng thêm sức... Sắp có thể được gặp mặt đứa rồi..."

      ....

      Hạ thân truyền tới cảm giác xé rách càng ngày càng ràng. Đường Tứ Tứ mệt đến nỗi ngay cả thanh đau đớn cũng thể thốt ra. Nha hoàng bưng tới bát súp lớn đưa vào trong miệng nàng.

      Mãi sau nàng mới lại có thêm chút sức lực.

      "A!" Lại cảm giác đau đớn xé rách ập đến, Đường Tứ Tứ lại bắt đầu bị đau đớn hành hạ.

      Bên ngoài phòng, Quân Cơ Lạc vì tình hình trong phòng sinh ảnh hưởng.

      Nhưng trong tình huống chỉ mành treo chuông, trong viện đột nhiên xuất người mặc đồ đen.

      Người mặc đồ đen đó vừa xuất hợp với bầu khí bận rộn nơi này. Đương nhiên xuất của khiến cho Quân Cơ Lạc vốn tâm tình tốt lại càng thêm ức chế.

      Đối với Quân Cơ Lạc , biết ám vệ xuất biểu thị cho điều gì.

      nhờ Tiết thần y thay quan sát, còn cùng người mặt đồ đen vào thư phòng, nhíu mày, giọng điệu tốt hỏi:"Trong hoàng thành có chuyện gì xảy ra?"

      Người mặt đồ đen quỳ mặt đất, cung kính bẩm báo với Quân Cơ Lạc:" Khởi bẩm Cửu Thiên Tuế... Người trong cung biết mấy ngày nay phu nhân sắp sinh. Người đó ngồi yên, nên muốn nhân cơ hội này mà xuống tay với ngài.

      Bồ câu đưa tin mới nhất là... Bọn họ hoàng thượng phái Khâm Sai Đại thần tới bắt Cửu Thiên Tuế ngài... giờ Khâm Sai Đại Thần mạo hiểm gió tuyết mà tới Mặc thành. Cùng với Khâm Sai Đại Thần còn có nhóm nhân sĩ võ lâm võ công cao cường được hoàng thượng dùng tiền thuê, Cửu Thiên Tuế ngài xem đêm nay chúng ta có nên..." Làm trận đại chiến hay !

      Mấy ngày nay huynh đệ bọn họ vẫn ngủ đông che giấu thực lực của mình. , bọn họ theo Cửu Thiên Tuế để có thể có được ngày mà kiêu ngạo, tại lại phải sống những ngày nhàm chán khiến cho cả người vô cùng khó chịu.

      Huynh đệ dưới chướng sớm ngứa ngáy khó chịu, chỉ ước Cửu Thiên Tuế có thể nhanh chóng ra tay để làm nên nghiệp lớn!

      Quân Cơ Lạc vuốt cằm bóng loáng, hai mắt nguy hiểm nheo lại.

      Đáng giận, sớm đến muộn đến lại cố tình đến ngay lúc này. bỏ lỡ thời khắc đứa con đầu sinh ra, chẳng lẽ bây giờ lại khiến bỏ lỡ thêm thời khắc đứa thứ ai sinh ra sao?

      Hơn nữa, nếu ở bên cạnh, Tứ Tứ xảy ra chuyện gì may biết phải làm sao bây giờ?

      Quân Cơ Lạc mím môi thành đường thẳng, muốn có thể kéo dài thời gian hơn. Mặc dù đại quan trọng nhưng hết thảy đều quan trọng bằng tiểu nương tử và đứa .

      Trước mặt là tiểu nương tử và đứa tất cả những thứ khác đều là gì.

      Nhưng dù vậy thời gian cũng chờ đợi con người. Khi còn suy nghĩ làm thế nào để kéo dài thời gian quản gia cuống quýt chạy tới.

      Khuôn mặt quản gia trắng bệch, giọng nghiêm trọng bẩm báo với Quân Cơ Lạc:"Cửu Thiên Tuế, tốt rồi... Ở cửa lớn có đám thị vệ xông tới, những người đó phụng mệnh ý chỉ hoàng thượng đến tróc nã Cửu Thiên Tuế ngài..."

      Quân Cơ Lạc cười lạnh, những người này cũng đến mau. chút thời gian cũng chừa lại cho .

      Quản gia thấy Quân Cơ Lạc lại cẩn thận hỏi:"Cửu Thiên Tuế, bây giờ chúng ta nên làm gì?"

      Quân Cơ Lạc liếc quản gia cái rồi liền giọng với người mặt đồ đen mấy câu, người mặt đồ đen kia nghe xong hưng phấn lui xuống chấp hành mệnh lệnh của Quân Cơ Lạc.

      Quản gia lại hỏi Quân Cơ Lạc bây giờ nên làm gì, Quân Cơ Lạc mà chỉ tới bên ngoài phòng sinh của Đường Tứ Tứ.

      Mộ Dung Tề Quang và Tiết thần y cũng biết việc tân đế phái người tới bắt Quân Cơ Lạc. Tiết thần y lo lắng hỏi:"Quỷ thiếu đạo đức, người sao chứ?"

      Ngay cả Mộ Dung Tề Quang cũng nhịn được mà nhắc nhở:"Cửu Thiên Tuế, tân đế cũng phải đơn giản. Ngươi cũng phải cẩn thận đối phó!"

      Quân Cơ Lạc tràn đầy tự tin, tay khẽ vuốt cằm:"Yên tâm , các người từng thấy bản đốc bị người khác đánh bại sao? Lão Tiết, lúc này phải phiền ngươi giúp ta trông nomTứ Tứ rồi."

      "Người cứ yên tâm! Ta theo dõi tình hình của nàng." Tiết thần y tới đây quên cường điệu :"Nhưng ngươi cần nhớ kỹ, ta chỉ giúp ngươi trông nom nàng nhiều nhất là tháng, nếu quá thời gian mà ngươi vẫn chưa trở lại ta trông nom nữa."

      Quân Cơ Lạc cười gật gật đầu, coi như đáp ứng lời của Tiết thần y. Sau đó kéo tay áo Mộ Dung Tề Quang, thấp giọng với :"Bản đốc biết Thẩm Dư là muội muội của Thẩm Tĩnh Nghi. Xem xét giao tình giữa chúng ta, bản đốc đuổi nhưng ngươi phải chông coi nàng cẩn thận... Nếu nàng làm việc gì nên làm hai người chúng ta sau này ngay cả bằng hữu cũng làm được..." Lời này xem như lời cảnh cáo, Quân Cơ Lạc tin tưởng trong thời gian có trong phủ, Mộ Dung Tề Quang coi chừng Thẩm Dư.

      Quân Cơ Lạc lại tới bên ngoài cửa phòng, tuy cách cánh cửa nhưng cũng biết tiểu nương tử của tại phải chịu đựng đau khổ khiến người ta khó có thể chịu nổi như thế nào. Nhưng có môt điều dù thế nào cũng phải với nàng.

      "Tứ Tứ... Ta có việc phải ra ngoài chuyến, nàng ở nhà bảo trọng... Ta nhanh chóng quay trở lại đón nàng và con..."

      Giọng trầm ấm của mơ hồ truyền vào bên tai Đường Tứ Tứ trong phòng sinh, toàn thân Đường Tứ Tứ đau nhức bỗng giật mình, trong lòng quýnh lên, vội vàng muốn lên tiếng gọi tên Quân Cơ Lạc. Nhưng cử chỉ của nàng lập tức bị bà đỡ ngăn chặn lại. Giọng hối thúc của bà đỡ truyền vào tai Đường Tứ Tứ.

      "Phu nhân... Người dùng thêm sức lực... đứa mắc kẹt ở bên trong thể ra... Đến lúc đó đứa trẻ sinh ra có thể cái thai chết..."

      Dường như những lời này có tác động tới Đường Tứ Tứ, Đường Tứ Tứ cắn răng chịu đựng dùng hết sức lực, hạ thân liền truyền tới trận đau đớn như bị xé rách.

      Sau trận đau đớn đó là tiếng khóc nỉ non yếu ớt của đứa trẻ.

      Đường Tứ Tứ vui sướng, toàn thân nhõm ngất , trong lúc mơ hồ, nàng nghe thấy giọng dịu dàng của Thanh nhi:"Nhị tiểu thư, là tiểu công tử đáng ."

      Đường Tứ Tứ vô cùng cố gắng nặn ra nụ cười tươi nhưng vừa nghĩ tới Quân Cơ Lạc, nàng lại lập tức kéo lấy tay Thanh nhi, ý bảo Thanh nhi nhanh chóng mang đứa đến cho Quân Cơ Lạc nhìn chút.

      Thanh nhi đương nhiên là hiểu ý của Đường Tứ Tứ, nàng vội vàng xoay người tới chỗ Quân Cơ Lạc bên cửa để báo tin tốt, nhưng Quân Cơ Lạc sớm rời khỏi. Mà khi Thanh nhi hậm hực trở lại phòng lúc đó lại nghe thấy tiếng bà đỡ hô to:"Trời, trong bụng còn đứa nữa..."

      Bước chân Thanh nhi hơi ngừng lại, quay đầu lại nhìn bà đỡ. Trong phòng sinh, mọi người vì tin tức này mà đều luống cuống chân tay chạy tới. Còn Đương Tứ Tứ cũng thể lần nữa giữ vững tinh thần vì bảo bối tiếp theo mà nỗ lực.

      Còn ở nơi khác, tân hoàng cắt cử Khâm Sai Đại Thần Đỗ Lương Thiện tuyên đọc thánh chỉ.

      "Phụng Thiên Thừa Vận, hoàng đế chiếu viết:"tội thần Quân Cơ Lạc lộng quyền, tham ô nhận hối lộ, vu hãm trung lương, giết hại dân chúng vô tội, tội ác tha, gia sản sung công, trong nhà, nam tử lưu đày làm nô, nữ tử sung làm quân kĩ, khâm thử!"

      Khâm Sai Đại Thần Đỗ Thiện Lương là người tân đế cắt cử cho nên sau khi tuyên đọc thánh chỉ, vô cùng sợ hãi liếc mắt Quân Cơ Lạc đứng trước mặt , trong mắt lên tia vui sướng khi thấy người gặp họa.

      "Cửu Thiên Tuế, ngài nên tiếp chỉ rồi!" Đỗ Lương Thiện nhắc nhở.

      "Vi thần lĩnh chỉ!" Quân Cơ Lạc nhếch khóe miệng tiếp nhận thánh chỉ từ trong tay Đỗ Lương Thiện. Trong bảy tám tháng tân đế đăng cơ, ta vội vàng ôm đùi Trần quốc Dạ Kiêu Cửu. tại tốt lắm, đùi ấm, tình hình triều đình ổn định, rốt cục hoàng đế có thời gian có năng lực thu thập rồi.

      "Cửu Thiên Tuế, bệ hạ dặn vi thần phải tự mình áp giải ngài về kinh thành, cho nên hạ quan xin đắc tội!" Đỗ Lương Thiện xong lời này liền vô cùng khách khí lệnh cho thị vệ tiến lên chuẩn bị dùng gông xiềng với Quân Cơ Lạc.

      Quân Cơ Lạc cười châm biếm, lành lạnh liếc Đỗ Lương Thiện cái:"Đỗ đại nhân, bản đốc còn chưa giao đấu cùng hoàng thượng mà ngài tin là bản đốc thất bại sao?"

      Lời này trắng ra là Đỗ Lương Thiên ngươi nên cầu nguyện cho tân hoàng đế có thể thắng, cách khác là Đỗ Lương Thiện ngươi xong rồi.

      Đỗ Lương Thiện trầm mặc lát rồi mới với thị vệ:"Quên , Cửu Thiên Tuế dù sao cũng là Cửu Thiên Tuế, cần phải dùng gông xiềng với !"

      Đỗ Lương Thiện liếc Quân Cơ Lạc cái rồi lại :"Cửu Thiên Tuế, hi vọng ngài có thể phối hợp với vi thần. Chỉ cần ngài có thể phối hợp với vi thần vi thần lệnh cho người ta đối xử tử tế với Quân phu nhân."

      Đôi mắt u ám Quân Cơ Lạc lộ ra châm chọc, cười :"Đỗ đại nhân biết đùa, khi nào bản đốc sa đọa đến nỗi cần phải phối hợp với người khác? phải chỉ là vào kinh thôi sao, bản đốc tự mình trở về là được. Về phần Đỗ đại nhân ngài, cần phải khách khí..." Quân Cơ Lạc lạnh lùng để lại câu này, sau đó liền có ám vệ đột nhiên xuất xuất ra chủy thủ đâm vào người Đỗ Lương Thiện khiến Đỗ Lương Thiên bị trọng thương.

      Quân Cơ Lạc cũng lười liếc Đỗ Lương Thiện cái, gã sai vặt khoác thêm cho áo choàng, mang theo người lập tức ra cửa lớn.

      Về phần Đỗ Lương Thiện mang theo người đến muốn bắt Quân Cơ Lạc? Ha ha, Đỗ Lương Thiện Khâm Sai Đại Thần lại bị người ta lột sạch quần áo, cả người trần truồng bị trói trước cửa lớn của Quân phủ chịu hứng gió đêm, như vậy trước mặt những thủ hạ của và thủ vệ của Quân phủ đúng là trò cười!

      đêm này, Quân Cơ Lạc lên thuyền rời khỏi Mặc thành để tới Hoàng thành.

      Cùng trong lúc đó, sau phen cố gắng hết sức, cuối cùng Đường Tứ Tứ cũng sinh ra cặp bé trai. Mà sau khi Quân Cơ Lạc biết được tin này tuy trong lòng vui mừng nhưng vẫn cảm thấy chút ưu thương a....

      Làm cha của ba bé trai, điên cuồng muốn . nữ nhi đáng như Tứ Tứ! Hơn nữa nữ nhi giống cha, như vậy mỹ mạo của có người thừa hưởng. thề cưng chiều nữ nhi của đến tận trời. Chỉ tiếc là ông trời cố tình cho được toại ý. Chẳng lẽ có phúc khí được làm nhạc phụ?

      Ôm trong mình tâm tình vui mừng cùng ưu thương, Quân Cơ Lạc sải bước cuộc hành trình của . Ở trong hoàng thành, trận chiến gian khổ và nguy hiểm đợi chờ .

      sớm biết tin Dạ Kiêu Cửu ở trong hoàng cung Tiêu quốc cùng với tân đế Tiêu quốc thiết kế bàn tiệc nhắm vào Quân Cơ Lạc.
      Last edited: 2/10/16
      Layla06, Chris, ThiênMinh10 others thích bài này.

    5. Dothuydung

      Dothuydung Well-Known Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      1,609
      Chương 246: Đại kết cục thứ ba: chiếm lấy tâm của ta cả đời, ta dành cả đời của ta cho nàng! (I)
      Editor: Jun

      Tuyết rời suốt hai ngày nhưng vẫn ngừng rơi. Khắp trời đất sớm trở thành vùng trắng xóa.

      Trì Lệ Dập ở trong gió tuyết gian nan cất bước, đến trước cánh cửa, ông mới vươn cánh tay bị tuyết đông lạnh tới tím tái gõ lên xà nhà chóc sơn rơi xuống.

      Gió lạnh thôi vù vù bên tai Trì Lệ Dập, hàng lông mi Trì Lệ Dập đọng đầy bông tuyết. Ông chà xát hai lòng bàn tay vào với nhau, miệng lại thở ra luồng khí trắng, thở ra hơi thở tạm thơi làm ấm thân thể.

      Lúc đó cửa viện có người mở ra, Thẩm Hoa Dung từ phía sau của ló ra. Khi bà nhìn thấy toàn thân Trì Lệ Dập là tuyết bà đau lòng vội vàng kéo Trì Lệ Dập vào.

      Hai ngườ khó khăn i cùng dọc theo hành lang cũ nát của tiểu viện mới quay trở về trong phòng. Thẩm Hoa Dung lại vội vàng tự mình rót cho Trì Lệ Dập chén trà nóng.

      Trì Lệ Dập nhận chén trà nóng rồi hớp ngụm rồi mới có cảm giác máu toàn thân mình lưu thông. Sau đó ông liền bao lấy chén trà trong tay để sưởi ấm.

      Thẩm Hoa Dung lại tự mình phủi vài bông tuyết đọng vai Trì Lệ Dập, khi ở gần ông, bà có thể nhìn khuôn mặt đông lạnh của Trì Lệ Dập có vài chỗ xước xát, xung quanh hốc mắt thậm chí còn có vết bầm xanh tím do bị tấu đánh.

      Thẩm Hoa Dung khẽ cắn môi, nhìn được nữa, nhịn được oán giận đá Trì Lệ Dập cước:"Trì Lệ Dập, thực ông là tảng đá sao? Người ta đối xử với ông như vậy thế mà ông lại ngây ngốc nghe lời gác cổng thành. Ta nhổ vào! Dù gì trước kia ông cũng là đại tướng quân tiếng tăm lẫy lừng của Tiêu quốc, trước kia cho dù là tiên đế hay Thịnh nguyên đế cũng có ngươi nào dám tôn trọng ông? Nhưng bây giờ... Ông xem, cho đại tướng quân gác cổng thành, đây phải là làm nhục ông hay sao? Chỉ có loại người ngốc nghếch như ông mới thực thực gác cổng thành."

      Thẩm Hoa Dung vì Trì Lệ Dập mà bênh vực, sau đó lại so sánh Quân Cơ Lạc và Trì Lệ Dập.

      "Trì Lệ Dập, theo ta thấy, ông đúng là bằng Quân Cơ Lạc... Ông nhìn xem, dù cho xảy ra chuyện gì cũng coi ? giờ phải là đưa Tứ Tứ tới Mặc thành sống thảnh thơi hay sao, ngôi vị cao nhất triều đình cũng dám ? Ý ta muốn , ông chính là kẻ ngu trung... Rồi chờ tới khi vị nào đó sai người tới chém rớt đầu chúng ta ông phải hối hận!"

      Trong lòng Thẩm Hoa Dung sớm tích tụ bọc tức giận to đùng. đến tân đế, bà thực là đầy tức giận. Hoàng đế này đối với các đại thần trong triều tận lực áp dụng chính sách mượn sức. Nhưng cố tình hề khách khí với tảng đá kia. Qua bảy tám tháng, vị hoàng đế này liên tiếp hạ chín đạo thánh chỉ giáng tội hạ thấp tảng đá kia tới đáng đồng. tại tảng đá nhà bà trực tiếp từ đường đường đại tướng quân trở thành binh lính bình thường gác cổng thành.

      Phủ quốc công trước kia bọn họ ở cũng bị thu hồi, nhà ba người bọn họ thể giải tán nô dịch trong nhà, thuê ngôi nhà trong hoàng thành.

      Trì Lệ Dập khẽ thở dài, nhìn sắc mặt tức tối của Thẩm Hoa Dùng mà khẽ :"Được rồi, bà cũng đừng oán giận. Với ân oán ngày xưa của ta cùng tân đế đối với ta như bây giờ cũng coi như mở mắt nhắm mắt rồi."

      "Ta nhổ vào!" Thẩm Hoa Dung chút khách khí khạc ngụm đờm:" ta chính là hôn..." Chữ "quân" cuối cùng còn chưa ra Thẩm Hoa Dung bị Trì Lệ Dập che miệng.

      Sắc mặt Trì Lệ dập trầm xuống, nghiêm khắc :"Bà điên rồi, lời đại nghịch bất đạo vậy mà bị nghe được bà ngại vợ chúng chúng ta sống lâu quá rồi sao?'

      Thẩm Hoa Dung cắn lên mu bàn tay của ông cái, sau đó nén lửa giận trong lòng. Sau đó mới cam tâm tình nguyện :"Ông ăn cơm chưa?"

      Trì Lệ Dập lắc đầu:"Vẫn chưa."

      "Vừa vặn ta cũng chưa ăn." Thẩm Hoa Dung vừa vừa vào phòng bếp.

      lâu sau, Thẩm Hoa Dung liền từ phòng bếp mang ra bánh bao mình tự làm và hai chén cháo ít ỏi, hai vợ chồng cùng ngồi xuống bàn. Vì nhìn thấy Trì Hằng Liễu nên Trì Lệ Dập hỏi đâu.

      Thẩm Hoa Dung đáp lời:"Nó cùng mấy người bạn cũ trước kia trong thư viện ra ngoài rồi. Mấy ngày nữa mới có thể trở về."

      Trì Lệ Dập im lặng gật gật đầu rồi cúi đầu đem cháo trong chén húp hết. Tuy Thẩm Hoa Dung luôn mắng Trì Lệ Dập nhưng nghĩ tới những gì ông gặp phải gần đây cực kỳ đau lòng cho ông. Bà đưa hết bánh bao cho Trì Lệ Dập. Trì Lệ Dập biết bà làm cho mình liền bẻ bánh bao ra làm đôi, tự mình đút cho Thẩm Hoa Dung ăn. Nhưng Thẩm Hoa Dung cũng chỉ cắn miếng cho có rồi liền lắc đầu muốn ăn nữa.

      Bởi vì bà ăn nên Trì Lệ Dập tùy tiện ăn hai cái bánh bao rồi cũng làm bộ như ăn no ăn thêm nữa.

      Ngoài cửa sổ, tuyết rơi đầy nóc nhà truyền đến thanh nhành cây gẫy mơ hồ, Thẩm Hoa Dung nhìn cảnh tuyết rơi bên ngoài cửa sổ rồi nhìn đến gốc cây đào trong viện bị tuyết phủ chặt cứng. Bà khẽ thở dài, giọng đầy vẻ lo lắng:"Tính toán ngày Tứ Tứ cũng sắp sinh rồi. Đều tại trận tuyết lớn này lúc này ta có thể tới chăm sóc nó."

      Trì Lệ Dập cũng theo tầm mắt bà nhìn ra bên ngoài cửa sổ, ngoài cửa sổ dưới mái hiên tuyết tuôn rơi.

      " giờ chỉ có thể hi vọng ông trời phù hộ để cho Tứ Tứ và đứa đều được bình an." Hai tay Thẩm Hoa Dung chắp lại vóc dáng mệt mỏi khẩn cầu ông trời.

      Trì Lệ Dập nhìn nữ nhân theo mình suốt hai mươi mấy năm, tóc mai của bà còn đen bóng như trước, dung mạo cũng còn trẻ trung như xưa, khóe mắt và trán cũng in hằn dấu vết năm tháng, nhưng bà vẫn chung thủy lòng với ông, như vậy trong lòng ông cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

      Khóe miệng khẽ giương lên lộ ra nụ cười mỉm. Ông ngập tràn cảm giác có lỗi nắm lấy hai bàn tay còn mềm mại như khi còn con của bà, chân thành :"Hoa Dung, cám ơn bà!" Có lẽ là do trận tuyết lớn lần này mà giờ khắc này trong lòng ông bỗng nhiên dâng lên cảm giác bi thương. Bọn họ nhìn những đứa trẻ lớn lên rồi rời khỏi. Công danh lợi lộc từng coi trọng trước kia giờ cũng chỉ như gió thoảng, cuộc đời tới tận cùng ở bên cạnh ông cũng vẫn chỉ có bà.

      Ông chưa bao giờ là người lãng mạn ngọt ngào. Ông cũng chưa từng với bà, hai mươi mấy năm trước, khi ông vượt qua được cái chết người luôn luôn ở bên cạnh chăm sóc ông rời chỉ có mình bà.

      Khi đó, bà mạng mẽ, khóe miệng lúc nào cũng giương lên. Nhưng còn ông, tuy rằng bài binh bố trận, huấn luyện binh lính. Nhưng ông có để tâm sao, ăn vụng về là thiếu niên chỉ biết cố chấp cứng đầu.

      Sau đó, ông mang theo bà trở về ở trong trấn . Đến bây giờ ông còn nhớ khi nhạc phụ của ông nghe ông muốn kết hôn với nữ nhi của mình thần sắc ràng bị dọa như thế nào. Rồi sau này bọn họ có con.

      Bà luôn luôn ở bên cạnh ông kiên trì nhẫn lại hy sinh, nhưng ông chỉ có thể cho bà rất ít tình cảm.

      Cho dù trong lòng Thẩm Hoa Dùng có nhiều oán thán nhưng vào giờ khắc này có được cái nắm tay của ông trong lòng bà cũng ngọt ngào như ăn được mật ngọt. Cuộc đời này của bà, được phu quân thương trân trọng, được tiểu bối kinh , vậy dù có gió to mấy mù, thủy triều lên xuống cũng có thể vượt qua. Còn lại đều còn gì phải hối tiếc.

      "Thùng thùng thùng!"

      Tiếng đập cửa dồn dập truyền đến.

      Trì Lệ Dập nhìn Thẩm Hoa Dung cái rồi đứng dậy sửa sang lại quần áo ra mở cửa. Cửa vừa mở ra gương mặt tuấn mỹ của Quân Cơ Lạc xuất ở bên ngoài. Nhìn thấy người tới mở cửa là Trì Lệ Dập, Quân Cơ Lạc liếm cánh môi, cười hết sức sáng lạn:"Trì quốc công, lâu gặp."

      "Ngươi... Sao ngươi lại ở trong kinh thành? Tứ Tứ đâu?" Trì Lệ Dập quét mắt ra bên ngoài cửa. Dưới mái hiên thấp bé đứng đầy thị vệ của Quân Cơ Lạc duy chỉ có bóng Tứ Tứ là thấy.

      Hai tròng mắt giảo hoạt của Trì Lệ Dập nhanh chóng lên tia lệ quang, dường như hiểu ra mục đích lần này Quân Cơ Lạc vào kinh.

      Quân Cơ Lạc để ý Trì Lệ Dập mà chỉ tay đẩy Trì Lệ Dập ra bên, lập tức vào trong viện. Thẩm Hoa Dung nghe được cũng chạy ra xem là chuyện gì. Sau khi nhìn thấy người đến khoác áo nhung đen là Quân Cơ Lạc bà liền vui mừng, hai mắt sáng lên nhanh tới trước vài bước, sau đó nắm chặt nắm tay dùng sức đánh lên người Quân Cơ Lạc.

      "Ây da, sao ngươi lại ở đâu? phải Tứ Tứ sắp sinh sao? giờ ngươi vào hoàng thành ai chăm sóc Tứ Tứ?"

      Quân Cơ Lạc đưa tay lên xoa xoa, khuôn mặt tuấn mỹ lộ vẻ đáng thương:"Mợ, suốt đêm con gấp gáp trở về. Mợ... trước có thể cho con ly trà hay ?"

      "A, xem kìa, vừa thấy ngươi liền vui mừng tới quên hết mọi chuyện!" Thẩm Hoa Dung hô lên tiếng, vỗ vỗ đầu mình rồi sau đó liền kéo Quân Cơ Lạc vào trong nhà.

      Trì Lệ Dập bất đắc dĩ lắc đầu cũng phải theo vào phòng.

      Sau khi Quân Cơ Lạc vào nhà cẩn thận đánh giá gian phòng lượt mày hơi nhíu lại. Dù sao ngày trước cũng là Trì quốc công uy phong lẫm liệt, lại lưu lạc đến gian phòng đơn sơ như thế này. Quả nhiên là tùy thời thùy mệnh!

      Khi Quân Cơ Lạc ngây người Thẩm Hoa Dung rót chén trà nóng cho Quân Cơ Lạc. Hai tay Quân Cơ Lạc nhận lấy chén trà nóng nhưng uống mà chỉ vươn hai tay hứng những bông tuyết bay lạc.

      " giờ Tứ Tứ thế nào? Vốn là ta muốn xem nó nhưng tuyết lớn quá." Thẩm Hoa Dung kéo cái ghế ngồi xuống, mở miệng hỏi câu đầu tiên là về chuyện của Tứ Tứ.

      Hai mắt u ám của Quân Cơ Lạc hơi hơi buồn bã, hàng lông mi dài khẽ chớp mấy cái, cúi đầu nét mặt, trong tay bưng trà nóng, nước trà còn có khói trắng lượn lờ.

      Thẩm Hoa Dung quan sát sắc mặt , trong đầu xuất ý niệm tốt:"Tứ Tứ làm sao vậy? Ngươi mau !"

      Mới bước tới ngoài cửa phòng, Trì Lệ Dập nghe được Thẩm Hoa Dung vậy chợt căng thẳng, trầm giọng hỏi Quân Cơ Lạc:"Rốt cuộc Tứ Tứ làm sao vậy?"

      Quân Cơ Lạc cúi đầu, hàng lông mi dày che lại tròng mắt u ám khiến người ta nhin đôi mắt .

      bưng chén trà lên bi thương :"Hoàng thượng phái Khâm Sai Đại Thần tới Mặc thành tróc nã bản đốc.

      Tứ Tứ và đứa đều ở....trong tay hoàng thượng."

      "Sao có thể? Quân Cơ Lạc ngươi phải luôn tự nhận là ai có thể địch sao? Làm sao lúc này có thể để Tứ Tứ rơi vào trong tay địch? Hơn nữa lại còn là hoàng thượng?" Trì Lệ Dập nhíu mày, vô cùng hoài nghi lời của Quân Cơ Lạc.

      Theo lý mà , Tân đế cũng phải nhân vật gì lợi hại, ông tin Quân Cơ Lạc thu phục được ta.

      Quân Cơ Lạc ngước mắt, ánh mắt sâu xa :"Tứ Tứ sinh cặp bé trai... Những người kia lợi dụng lúc Tứ Tứ đau bụng sắp sinh mà bắt nàng . giờ nàng và đứa đều ở trong tay hoàng thượng."

      Quân Cơ Lạc, ngươi đừng có gạt ta! Ta tin hoàng thượng có thể làm như vậy với ngươi!" Trì Lệ Dập vẫn tin lời của Quân Cơ Lạc, theo Quân Cơ Lạc có lẽ lại trình diễn màn kịch nào đó mà thôi.

      "Ngươi nên gạt ta ý đồ muốn lợi dụng ta giúp ngươi đạt được mục đích?" Trì Lệ Dập lại kiên quyết .

      Ông thực tin lời của Quân Cơ Lạc, nhưng Thẩm Hoa Dung lại hề nghi ngờ lời của Quân Cơ Lạc. Đây là điều hai người vô cùng khác nhau. Bà vội vàng :"Cơ Lạc, ngươi đừng để ý cậu của ngươi. giờ ông ấy là người gác cổng hề biết chuyện trong triều đình. Hơn nữa, nếu hoàng thượng thực vô dụng như lời cậu ngươi vậy ông ấy sao lại có thể bị hoàng thượng giáng xuống làm người gác cổng? Cơ Lạc, đừng để ý cái lão vừa thối lại vừa cứng như cục đá ấy. Ngươi với ta, Tứ Tứ và đứa ở trong tay hoàng thương phải làm thế nào? Dùng Tứ Tứ và đứa làm lợi thế áp chế ngươi sao?" Biết Tứ Tứ sinh cặp song sinh, lòng bà vô cùng vui mừng. Nhưng cả lớn cả đều bị bắt, trong lòng bà khó tránh khỏi sót ruột thay hai vợ chồng bọn họ.

      Quân Cơ Lạc thở dài thườn thượt, cặp mắt u ám tràn đầy ưu sầu nhìn Thẩm Hoa Dung, rồi buông chén trà tay xuống. Nước trà bị gió lạnh thổi cũng còn ấm.

      "Mợ, con tra được tin... mấy tháng trước hoàng thượng và Dạ Kiêu Cửu lén hợp tác với nhau. tại Dạ Kiêu Cửu tới Hoàng thành. Bắt Tứ Tứ và đứa là chủ ý của . Loại chuyện này, Dạ Kiêu Cửu cũng từng làm trước kia. Nhưng mợ yên tâm, con cố gắng hêt sức cứu Tứ Tứ và đứa , cho dù sau này thể cứu nàng và đứa trở về con cũng theo Tứ Tứ..." Quân Cơ Lạc tới đây cố ý dừng lại chút, ánh mắt đảo nhanh qua Trì Lệ Dập.

      "Trì tướng quân, nếu ta và Tứ Tứ có xảy ra chuyện gì hay ta đây hi vọng ngài có thể giúp ta chăm sóc tốt cho Tiểu Xú Xú. Hai ngày nữa có người mang Tiểu Xú Xú tới."

      "Aizz... làm sao có thể như vậy?" Thẩm Hoa Dung vốn nóng tính, trong lòng quýnh cả lên, tay biết nặng mà dùng sức đánh Trì Lệ Dập cảnh cáo:"Trì Lệ Dập, Tứ Tứ là người thân của ông, ông phải nghĩ cách cứu nó trở về..."

      Cặp mắt thâm thúy của Trì Lệ Dập nheo lại, vẫn dùng ánh mắt hoài nghi quét qua Quân Cơ Lạc. Ông vẫn tin con hồ ly Quân Cơ Lạc này.

      Quân Cơ Lạc thấy mình diễn xong liền đứng lên, khóe miệng khẽ nhếch lên rồi cúi đầu cáo từ Thẩm Hoa Dung. Thẩm Hoa Dung vô cùng lo lắng đưa đến cửa viện. Quân Cơ Lạc lại cùng Thẩm Hoa Dung ít chuyện rồi mới lên ngựa theo người của rời .

      Bốn bề trắng xóa, bóng dáng Quân Cơ Lạc càng ngày càng , cuối cùng biến mất trong làn sương mờ mịt.

      Thẩm Hoa Dung đợi đến khi Quân Cơ Lạc biến mất hẳn trong tuyết trắng xóa mới xoay người trở vào trong nhà. Vừa vào trong phòng, bà thấy Trì Lệ Dập híp mắt trầm tư suy nghĩ gì đó.

      Bà nhịn được liền ngồi ở bên cạnh ông lải nhải:"Trì Lệ Dập, cái tảng đá ngoan cố ông rốt cuộc khi nào mới có thể thông suốt. ràng tại việc nên làm là cứu Tứ Tứ... Ta cho ông biết, nếu ông thấy chết mà cứu, nhà Tứ Tứ mà có chuyện gì xảy ra nhât định là do ông hại..."

      Trì Lệ Dập liếc bà cái rồi lạnh lùng :"Đúng là nữ nhân!"

      Thẩm Hoa Dung cũng thèm để ý lời này của ông mà :"Ta đúng là nữ nhân đấy. Trì Lệ Dập, ông đừng cho là ta biết trong lòng ông nghĩ cái gì. phải ông lo Quân Cơ Lạc soán vị hay sao, chờ khi ông sống tới trăm tuổi tới điện Diêm La , ông là "trung thần" còn mặt mũi gặp người nhà Mộ Dung sao.

      Trì Lệ Dập, chuyện Trung quân ái quốc, ta nghe ông suốt hai mươi mấy năm nay rồi. Bây giờ ông cũng cần phải với ta nữa. Ta chỉ biết từ cha ta dạy ta có thù phải trả , có ân phải báo đáp. Lúc trước ông bị Dạ Kiêu Cửu bắt là Cơ Lạc cứu ông trở về. Vì ông, Cơ Lạc bị thương nghiêm trọng. gặp phiền toái, chẳng lẽ phải là thời điểm ông nên báo ân sao?

      Còn nữa, hoàng thượng mà ông cả ngày nhắc tới kia cấu kết cùng người Trần quốc rồi. Nếu ngày kia Tiêu quốc trở thành phụ quốc của Trần quốc phải ông vẫn muốn tiếp tục ngu trung đấy chứ.

      Ông cũng đừng cho rằng ta cái gì cũng hiểu. Hôm nay Cơ Lạc đến đây gặp, tuy lời ràng nhưng ý của chính là hy vọng ông có thể ở phía sau giúp đỡ phen.

      Dù sao ta cũng quản, đến lúc nhà Tứ Tứ thực có chuyện hay xảy ra chính ta thay bọn họ báo thù. Đến lúc đó ông có thể tới nhặt xác, hoặc là hàng năm tới ngày thanh minh đến mộ phần đốt ít tiền giấy."

      Thẩm Hoa Dung xong cũng đợi ý kiến của Trì Lệ Dập mà liền dứt khoát xoay người chạy vào trong phòng ngủ, để lại Trì Lệ Dập mình suy nghĩ.

      Vào mùa đông, hoàng cung bị tuyết bao phủ màu trắng xóa. Đoàn người Quân Cơ Lạc vừa tới trong hoàng cung liền có thị vệ có trang bị đao kiếm đưa vào trong hoàng cung.

      Cần Chính Điện trang hoàng xa hoa, Tân đế Mộ Dung Việt cùng mấy vị đại thần thương nghị đại triều, lúc này thái giám bên người vội vàng chạy vào lấy tay che miệng thầm bên tai vài câu.

      Mộ Dung Việt nghe thấy lời thái giám mày rậm hàng mi vì buồn cười mà khẽ run lên mấy cái như hai nhúm lông rậm che mặt .

      "Nhanh sai người "mời" Cửu Thiên Tuế tiến vào!" Mộ Dung Việt cất cao giọng mệnh lệnh.

      Mộ Dung Việt cùng thái giám bên người trao đổi ánh mắt , dĩ nhiên bên ngoài là "mời" nhưng cũng đơn giản là như vậy. khom người lui xuống. Mộ Dung Việt ngẩng đầu đảo mắt khắp các vị đại thần, cười ha ha :"Cửu Thiên Tuế của chúng ta ở ngoài cửa, các vị ái khanh nhất định cũng có thâm giao với Cửu Thiên Tuế?"

      Trước mắt tân đế mà thừa nhận bọn học họ có quan hệ cá nhân với Quân Cơ Lạc? Ha ha, chỉ có người sợ chết mới có thể làm!

      Trong lúc nhât thời, các đại thần phía dưới đều lắc đầu ấp úng phủ nhận. Mộ Dung Việt thực vừa lòng với thái độ của quan viên, sửa sang lại trang phục lại cố ra vẻ thong dong bưng ly trà lên nhấp ngụm. Đến khi nghe thấy tiếng thái giám thông bẩm bên ngoài điện, Mộ Dung Việt mới ngẩng đầu ngóng nhìn, hồi lâu sau mới thấy Quân Cơ Lạc tươi cười mị hoặc, thân ảnh tuấn dật xuất trước mắt mọi người.

      "Vi thần thỉnh an hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Quân Cơ Lạc hành lễ tượng trưng hề có chút mất tự nhiên ngẩng đầu đánh giá Mộ Dung Việt, ánh mắt vừa lớn mật lại mang theo khiêu khích.

      Khí sắc Mộ Dung Việt hồng nhuận duy trì vẻ uy nghiêm, ngoài cười nhưng trong cười hừ lạnh :"Cửu Thiên Tuế, ngươi hẳn cũng biết bản thân mấy năm nay phạm phải những tội gì? Trẫm phải người thích truy cứu nhưng mấy ngày nay trẫm nhận được ít tấu chương buộc tội ngươi. Nhất là ngươi lại lấy thân phận hoạn quan mà cưới vợ mà thê tử của ngươi lại sinh con, nếu đứa phải con của ngươi vậy đứa thứ hai thứ ba sao? Trẫm chỉ cần lệnh cho người lấy máu nghiệm thân là có thể biết được đứa bé rốt cục có phải cốt nhục của Cửu Thiên Tuế ngươi hay .

      Trừ việc đó ra, Cửu Thiên Tuế ngươi còn lấy quyền chung mà mưu cầu tư, giết hại trung lương, thế nên bách quan trong triều giận mà dám gì. Cửu Thiên Tuế, tục ngữ vương tử phạm pháp cũng sử như thứ dân, nếu giờ Cửu Thiên Tuế ngươi nhận tội trẫm còn có thể để cho ngươi được chết toàn thây, còn ngươi đừng trách trẫm độc ác!"

      Quân Cơ Lạc chắp hai tay đằng sau, nghe thấy Mộ Dung Việt chỉ trích hồi khẽ thở dài:"Hoàng thượng bản đốc đều nhận hết! Bản đốc thực là giả mạo hoạn quan, cũng xác nhận giết ít người. Hoàng thượng muốn xử trí thế nào bản đốc nguyện phụng bồi đến cùng."

      Mộ Dung Việt dự đoán được Quân Cơ Lạc lại thừa nhận nhanh chóng như vậy, vì vậy mà các loại hình cụ chuẩn bị "tỉ mỉ" cho Quân Cơ Lạc đều dùng được! Sắc mặt đột nhiên trầm xuống, đột nhiên tóm lấy nghiên mực ném về phía Quân Cơ Lạc. Quân Cơ Lạc né tránh , nghiên mực kia rơi mặt đất liền vỡ làm hai mảnh.

      "Người đâu!" Mộ Dung Việt hét lớn tiếng, bên ngoài điện lập tức vọt vào mấy nam tử mặc trang phục binh lính.

      "Tội nhân Quân Cơ Lạc nhận tội, giải xuống. Ba ngày sau tại Ngọ môn xử trảm!" Mộ Dung Việt cao giọng mệnh lệnh. Mấy thị vệ tiến lên phía trước muốn áp giải Quân Cơ Lạc vào đại lao. Khi bọn họ vừa mới lại gần Quân Cơ Lạc nở nụ cười lưu manh, phất tay áo cái giọng :" phiền các vị, bản đốc biết đường tới đại lao."

      Quân Cơ Lạc bình tĩnh , tư thái thản nhiên lại khiến Mộ Dung Việt càng thêm bất an chăng thẳng. Xem lại, dùng thời gian mười tháng để nắm giữ binh quyền trong tay, các chức quan trọng yếu trong triều đều là người tín nhiệm đảm nhiệm. khi Quân Cơ Lạc phát động làm phản hẳn là có năng lực chống lại ta.

      Hơn nữa, bởi vì cùng Trần quốc thầm liên thủ cho nên đại quân Trần quốc tới mạo phạm biên cảnh Tiêu quốc, bách tính tại biên cảnh cũng được thở phào. Gián tiếp bách tính cũng vô cùng vừa lòng với tân hoàng. Với tất cả những điều đó, hoàng đế như có đủ thiên thời địa lợi nhân hòa, tin Quân Cơ Lạc có thể xoay chuyển tình thế.

      Trong lòng Mộ Dung Việt tự an ủi chính mình nhưng nội tâm vẫn nổi lên bất an. Biết rằng Quân Cơ Lạc vô cùng giảo hoạt vậy nên vẫn an tâm nổi.

      ngẩng đầu lên, đảo mắt lượt các đại thần ở bên dưới, cường điệu cảnh cáo:"Chư vị ái khanh vừa rồi cũng chứng kiến Cửu Thiên Tuế tự mình nhận tội, trẫm cũng hề ép buộc . Trẫm chỉ có điều với các khanh, Cửu Thiên Tuế nhận tội cho nên nếu có người nào tiếp xúc với Cửu Thiên Tuê trẫm khách khí với kẻ đó!"

      Mộ Dung Việt dăn đe như vậy đai thần bên dưới đều dám gì nữa.

      Với tình huống tại, số người cho rằng trong trận chiến giữa Quân Cơ Lạc và hoàng thượng Quân Cơ Lạc thảm bại. Nhưng lại càng nhiều người cho rằng Quân Cơ Lạc tính toán điều gì đó.

      Dù sao, hoàng đế bại bởi hồ ly giảo hoạt Quân Cơ Lạc phải chỉ có vị. Quân Cơ Lạc có thể đánh bại vài hoàng đế, tình hình trước mắt này cũng chỉ là khúc dạo đầu mà thôi.

      Buổi tối, Mộ Dung Việt gặp Dạ Kiêu Cửu kể chuyện biểu của Quân Cơ Lạc ban ngày cho Dạ Kiểu Cửu nghe. Dạ Kiêu Cửu suy nghĩ chút rồi :"Để phòng trừ đêm dài lắm mộng, chúng ta nên để gặp chuyện "ngoài ý muốn" luôn ."

      Chuyện ngoài ý muốn? Mộ Dung Việt hiểu ngay. Cũng vào đêm đó, ngục giam Quân Cơ Lạc bị hỏa hoạn nhưng Quân Cơ Lạc vẫn bình an vô . Ngày hôm sau, trong ngục giam Quân Cơ Lạc lại xuất sát thủ võ công cao cường nhưng Quân Cơ Lạc lại "kỳ tích" sống sót.

      Đến ngày thứ ba, cũng là ngày Quân Cơ Lạc bị xử trảm.

      Ngày hôm đó, trời lại vô cùng đẹp, tuyết ngừng rơi. Hơn nữa bách tính đều nghe tin hôm nay là ngày xử trảm đại gian quan Tiêu quốc Quân Cơ Lạc cho nên từ sáng sớm dân chúng vây kín xung quanh pháp trường để chờ đợi kết cục của Quân Cơ Lạc.
      Layla06, tart_trung, thuytlu13 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :