1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Phiền toái - Trúc Tây (Trọng sinh) Update c89

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. BaoYu

      BaoYu New Member

      Bài viết:
      6
      Được thích:
      10
      :v đến cạn lời với gia đình nhà chị :3 gen tốt :3 được cả ba em :v
      TamaP, Suuuly, 139 1 thành viên khác thích bài này.

    2. Jenny Kún

      Jenny Kún New Member

      Bài viết:
      12
      Được thích:
      17
      ôi trời ơi ~ cái thằng nhóc béo này ~ cứ đỏ mặt lên như thế muốn bị ăn cắn mà ~~~~ kute chết mất ~
      TamaPLạcLạc thích bài này.

    3. cô gái bạch dương

      cô gái bạch dương Well-Known Member

      Bài viết:
      439
      Được thích:
      375
      Típ đê bợn ơi
      LạcLạc thích bài này.

    4. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Hay ko chịu nổi luôn.
      LạcLạc thích bài này.

    5. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 22. Làm khó dễ
      Editor: Meo Moon
      Lúc lái xe từ cửa hông chạy thẳng vào viện để xe ngựa, có nha hoàn và bà tử đứng đầy trong sân.

      San Nương cũng tự kỷ cho rằng những người này tới nghênh đón nàng, do đó nàng nghiêng đầu nhìn đại ca và tiểu đệ của mình.

      Xe còn chưa dừng hẳn, Hầu Thụy - Hầu đại thiếu gia gấp gáp nhảy xuống đầu tiên.

      Mà trong những nha hoàn bà tử đứng đầy sân kia, chỉ có nha hoàn và bà tử bước qua.

      San Nương thấy nha hoàn khá xinh đẹp ấy tiến tới bên người Hầu Thụy, vừa quỳ xuống nũng nịu kêu tiếng ‘Đại gia’, bị ma ma gầy đét lấn qua bên.

      Ma ma kia kéo cánh tay Hầu Thụy, trợn đôi mắt hơi lồi, đầu tiên quan sát Hầu Thụy từ xuống dưới, khi thấy người mang vết thương như ngày thường, lúc này mới chú ý tới xiêm y rách đường vai , bà cau mày : “Đại gia lại đánh nhau sao? ngờ làm hỏng cả xiêm y. Còn như vậy nữa, đại gia còn mấy bộ xiêm y tốt đâu.”

      Nha hoàn kia nghiêng đầu liếc vị ma ma đó, : “Ma ma cũng thiệt là, sao biết đại gia chúng ta đánh nhau? Tuy ma ma là nhũ mẫu của Đại gia, nhưng thể ở trước mặt mọi người trách móc đại gia chứ!” Nàng ta xong, vừa nũng nịu hỏi thăm Hầu Thụy, vừa kéo ra ngoài viện.

      Ma ma há miệng nhưng ăn vụng về, rất lâu cũng thể bật ra câu phản bác, bà đành dùng sức giậm chân cái, vội vàng đuổi theo.

      Phương ma ma đỡ San Nương xuống xe, thấy nàng nhìn bên đó bèn cười : “Đó là Hoàng nhũ mẫu và đại nha hoàn Thúy Y trong phòng Đại gia.” —— Chỉ nghe cái tên có thể đoán được lai lịch của nha hoàn đó.

      Rất ràng nha hoàn này phải là người mà Ngũ phu nhân quản phái tới.

      Từng làm chủ mẫu kiếp, San Nương nhịn được nhíu mày. Ở kiếp trước, Viên Trường Khanh vô tâm với hậu trạch, trong nội viện trừ người thê tử như nàng ra, cũng chỉ có mỗi Lục An là thiếp thất, lại càng có con thứ. Nhưng điều này gây trở ngại cho San Nương - người tiếp nhận toàn bộ giáo dục của Mạnh lão phu nhân, biết đủ loại thủ đoạn thể công khai.

      Nàng lại nhìn về phía Hầu Thụy.

      Chỉ thấy đại ca nàng kiên nhẫn giãy khỏi dây dưa của Thúy Y trước, sau đó lại đẩy nhũ mẫu muốn chuyện với ra, cứ thế mình bước ra khỏi viện, vứt nha hoàn và nhũ mẫu của trừng mắt với nhau sang bên.

      Khi San Nương nhìn Hậu Thụy, Tiểu bàn tử Hầu Quyết cũng xuống xe.

      Hầu Quyết ngẩng đầu lên, vừa định chuyện với San Nương đột nhiên bị trận hỏi thăm hỗn loạn ngắt lời: “Nhị gia, nhị gia, ngài trở về. Nhị gia, ngài cực khổ rồi…”

      San Nương xoay đầu, liền thấy toàn bộ nha hoàn bà tử đầy sân xông tới chỗ Tiểu bàn tử. Nếu phải Tam Hòa và Ngũ Phúc hành động nhanh, chừng nàng bị những người đó đụng ngã rồi.

      Mà ngay sau đó, những nha hoàn bà tử vây quanh lại tranh nhau sợ hãi kêu: “Trời ơi Nhị gia của ta ơi, ngài bị sao vậy? Sao mặt bị thương? Ai bắt nạt ngài? Sao ngài…”

      ra mọi người nhìn thấy mảng bầm tím đầu Hầu Quyết lúc đụng độ mấy ông trời con kia. Thậm chí có mấy người quá trung thành, rốt cuộc đau lòng trong mắt ngậm lệ nóng.

      San Nương suýt bị đụng phải lại tức giận như Ngũ Phúc, làm người hai kiếp đương nhiên nàng hiểu rất , so với Đại nương mới bị ‘đuổi khỏi’ Tây Viên, và Đại thiếu gia có chỗ dựa từ mẹ đẻ bắp đùi Nhị thiếu gia Hầu Quyết được mẹ đẻ sủng ái ràng to khỏe hơn. Huống chi quyền quản gia to lớn hôm nay hơn phân nửa đều rơi vào tay hai mẹ con Mã ma ma.

      San Nương cách đoàn người nhìn Tiểu bàn tử.

      Thấy Tiểu bàn tử cũng cách mọi người nhìn mình, song hình như cảm thấy nàng suýt bị những nha hoàn bà tử đó đụng phải có chỗ nào đúng —— Hiển nhiên, tiểu tử này mặc dù tâm tính tệ, nhưng bị dưỡng lệch nhiều chỗ.

      San Nương bỗng nhíu mày, lặng lẽ siết chặt lòng bàn tay. Vì nàng chợt ý thức được, nàng lại nhịn được muốn nhúng tay quản rồi…

      Kiếp trước, cũng chính vì nàng luôn nhịn được quản số việc nàng thích, cuối cùng mới… Khi đó, nàng cho rằng mình làm số chuyện đúng đắn, sao biết được ở trong mắt người khác, nàng chỉ xen vào việc người khác, đùa uy phong, vì bản thân mình xây dựng hiền danh…

      San Nương hít sâu hơi, đè nén uất ức tràn đầy, mím môi cười tự giễu cái. Sau đó nàng đưa tay vỗ vỗ Ngũ Phúc tức giận bất bình, xoay người lại dẫn người của nàng rời viện để xe ngựa hỗn loạn.

      Cái gọi là ‘Thợ giỏi vì lao động mà mệt nhọc, người thông minh vì suy nghĩ mà sầu lo, kẻ vô năng có chỗ theo đuổi’. Kiếp này nàng chỉ muốn làm ‘Thuyền buộc[1] cả ngày’, những việc vớ vẩn kia cứ mặc kệ . thấy Ngũ lão gia và Ngũ phu nhân đều quan tâm à? Nàng là nương, nhiều chuyện cái gì?

      [1]Thuyền buộc: ý chỉ thuyền có dây thừng buộc chặt, ví von thân thể bị ràng buộc.

      Ai ngờ San Nương mới ra khỏi viện để xe ngựa, thấy Lục An từ trong này bước ra.

      San Nương ngạc nhiên, “Em ở đây làm chi?”

      Lục An vội vàng tiến lên quỳ gối cười : “Em về phòng lấy ít đồ.” Lại . “Em và các tỷ tỷ, ma ma đều được phân ở viện này ạ.”

      Hầu phủ có quy củ, nhằm quầy rầy thanh tĩnh của chủ tủ, nên trừ hạ nhân trực đêm ra, tất cả đều phải lui xuống viện của hạ nhân. Buổi tối đầu tiên San Nương trở về, vì ngổn ngang mà đám người Ngũ Phúc mới tạm thời chen chúc trong Xuân Thâm Uyển. Chạng vạng hôm sau các nàng mới được Mã ma ma sắp xếp chỗ ở khác. Lúc ấy, San Nương có hỏi các nàng ở thế nào, Lý ma ma chỉ “Tất cả đều tốt”, nàng cũng để ý.

      Nhưng nàng quên tính tình Lý ma ma, bà là người dù có cái gì tốt, cũng chỉ biết tốt khoe xấu che…

      San Nương xoay đầu nhìn viện để xe ngựa cách đó xa tản ra đủ loại mùi lạ, nàng khẽ híp mắt, cười : “Đúng lúc ta cũng muốn nhìn xem chỗ ở của các người.”

      Mà vừa liếc mắt, càng khiến San Nương híp mắt ác liệt hơn.

      Viện này vừa nhìn biết giống nơi cho người ở, khắp nơi chất đầy cỏ khô, công cụ…v.v., chỉ có gian phòng tận cùng mới thu dọn thôi —— Mà nhìn giống như đặc biệt vì đám người Lý ma ma mới tạm thời dọn ra ngoài.

      Mấy người Lý ma ma đều chen chúc trong gian phòng, mặc dù rất lớn nhưng cũng rất cũ nát. Chiếu theo quy củ trong phủ, Lý ma ma làm nhũ mẫu vốn có tư cách độc hưởng phòng, ngay cả nha hoàn nhị đẳng như Tam Hòa và Ngũ Phúc cũng có tư cách ở phòng hai người mới đúng.

      Làm khó dễ như thế, San Nương nhếch mép cười lạnh. Nàng cho rằng dù Mã ma ma là cái chày gỗ, song có thể đắc thế lâu vậy, ít nhiều gì cũng là người có ngộ tính cao, ngờ bà ta dám bắt nạt đầu nàng!

      San Nương lại biết Mã ma ma căn bản hay biết chuyện này.

      Mã ma ma kia mặc dù trong lòng phục, nhưng bà ta biết dựa vào thân phận địa vị của nàng và chủ tử yếu mềm sau lưng bà ta, nếu muốn chống đối Đại nương, bà ta sợ chỉ có thua thôi. Do đó bà ta sớm quyết định tạm thời thu liễm lại, tất cả cứ chờ Ngũ lão gia về rồi sau. Chẳng qua, tạm thời nhượng bộ vẫn là tạm thời nhượng bộ, cũng có nghĩa bà ta cho người của Xuân Thâm Uyển được lợi gì, nên bà ta mới giao chuyện bố trí cho mấy người Lý ma ma cho người khác. Có điều ngờ bà ta chẳng có lòng gây khó dễ nhưng bên dưới còn nhiều người biết nhìn sắc mặt, huống chi như San Nương từng , nàng bị ‘cách chức’ trở về, dù Mã ma ma vô tâm, song tránh khỏi thuộc hạ cố ý, mới phát sinh chuyện như vậy.

      Cộng thêm Lý ma ma là người cẩn thận sợ phiền phức, bà sợ các nàng vừa mới về lại ầm ĩ xảy ra chuyện gì, làm San Nương khó xử nên mới áp chế đám Ngũ Phúc, cho các nàng oán trách. Nếu phải hôm nay trùng hợp gặp được, chỉ sợ San Nương và Phương ma ma cũng biết chuyện này.

      Giờ cần San Nương nổi giận, Phương ma ma là người nhịn nổi trước tiên, bà sai người gọi quản quản lý viện hạ nhân tới, lại đảm bảo với San Nương bà nhất định lấy lại công đạo cho mọi người của Xuân Thẩm Uyển.

      San Nương khẽ mỉm cười, gật đầu nhận ‘quy phục’ của Phương ma ma —— Nàng mặc kệ Mã ma ma kia có biết chuyện hay , kể cả biết, nhưng làm ma ma tổng quản nội vụ đều tránh khỏi chữ ‘sai’. Còn Phương ma ma muốn đánh lôi đài với Mã ma ma thế nào, nàng chẳng quan tâm, lúc này nàng chỉ cần làm con hổ ở sau lưng ‘Cáo mượn oai hùm’ là được.

      Vì vậy, nàng cũng lười ở lại xem cuộc vui, chỉ nhìn quản tuy cúi đầu, nhưng có thể nhận ra cực kỳ phục kia, hời hợt đâm hai câu, rồi dẫn Tam Hòa, Ngũ Phúc, Lục An trở về.

      Ra khỏi cửa hông phía Đông, sắc mặt San Nương mới dần dần trầm xuống, cũng thèm xoay đầu hỏi Tam Hòa, Ngũ Phúc: “Chuyện kiểu này sao ai ta biết tiếng?! Hay các em tưởng ta là loại chủ tử che chở nổi các em?”

      Tam Hòa và Lục An đều cúi thấp đầu, chỉ có Ngũ Phúc bĩu môi : “Em vốn muốn , nhưng ma ma cho. Ma ma chúng ta vừa trở về, mọi việc nhẫn nại làm đầu…”

      "Nhẫn?!" San Nương dừng chân, xoay đầu nhìn Ngũ Phúc: “Trong Tây Viên từng người còn nhẫn chưa đủ sao? Lý do ta trở về, cũng vì muốn nhịn những chuyện mình muốn nhịn nữa. Các em là người của ta, các em cho rằng bọn họ làm thế là đánh vào mặt các em thôi hả?”

      Tam Hòa vội vàng khoanh tay, đáp: “Bọn em sai rồi.”

      San Nương thở dài nhìn mấy người họ, sau đó nàng vỗ vỗ vai Lục An bất an, : “Nhớ kỹ, chỉ cần chiếm được chữ ‘Lý’, dù các em tùy tiện chút cũng chẳng sao, mọi chuyện còn có ta. Mặc dù ta muốn gây phiền toái, nhưng cũng sợ phiền toái.”

      Nghĩ tới tính tình của Nhũ mẫu, San Nương lại bất đắc dĩ vuốt trán, thở dài.

      Xuyên qua tiền viện, chờ đoàn người của San Nương tới cửa hông phía Tây, xa xa thấy Tiểu bàn tử bấu khung cửa, thò đầu nhìn bên này. Thấy San Nương tới, Tiểu bàn tử nhếch môi, vứt bỏ nha hoàn bà tử của , vui vẻ chạy đến. vừa ngẩng đầu nhìn nàng vừa vươn móng vuốt nắm tay nàng.

      San Nương bị móng vuốt mập mạp mềm mại nắm, trong lòng lại dâng trào nhu hòa ngờ. Nàng cúi đầu nhìn , thấy đổi xiêm y liền biết tiểu tử này trở về viện rồi. Do đó, nàng yên lặng thở dài tiếng, mặc cho tiểu tử này cứ nắm tay mình, dắt tiến vào cửa hông phía Tây.

      Hai người tuy nắm tay nhưng chẳng ai mở miệng chuyện, chỉ yên lặng ngõ phòng cháy hẹp dài này. ngờ, mới chưa bao xa, đằng trước bỗng truyền tới tiếng thét chói tai: “Nhị gia của ta, Nhị gia đáng thương của ta, vì sao con lại bị người ta đánh?”

      San Nương ngẩng đầu nhìn lại, thấy Mã di nương mặc y phục hồng đào cũng chẳng biết từ cửa hông nào chui ra, cứ kêu khóc nhào tới chỗ nàng và Tiểu bàn tử.

      Có chuyện suýt bị người ta đụng ngã trước đó, Ngũ Phúc vội vàng che chở San Nương ở sau lưng, vì vậy Tiểu bàn tử bị Mã di nương đoạt mất.

      Mã di nương quỳ ở đó, ôm Tiểu bàn tử khóc như ruột gan đứt đoạn.

      San Nương nhịn được nghiêng đầu nhìn bức tường gạch xanh cao cao của ngõ phòng cháy. Nàng dám đánh cuộc, lúc này ở tường bên kia, trong nhà Tứ bá nàng có người đứng đó dựng lỗ tai nghe náo nhiệt bên này.
      Last edited: 2/12/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :