1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      ra kết cục của bạn Tống Huy cũng ko tới nỗi nào, thê thảm nhất là Lý Tụng cơ... nếu xét ra mặc dù Tống Huy lên sàn chói lóa với cương vị vị hôn phu, nhưng ảnh chỉ là vai phụ thôi, thứ chính là bạn Lý Tụng kìa.
      lonkon95, lananhtran51, Hale2056 others thích bài này.

    2. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      bạn Lý Tụng là bia để ném gạch đá, trứng gà, vân vân và vân vân :05(1):
      lúc đầu ta cũng thích Tống Huy lắm, nhưng đọc tới kiếp trước Tống Huy lấy Ngụy Tranh là bạn ý over được rồi :03:

    3. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 046: Nàng lớn rồi, cùng nam nhân ra ngoài xem hoa đăng

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Gió đêm lạnh từ ngoài phòng thổi vào, nửa tà áo của phấp phới, nhưng bản thân Triệu Giới lại có cảm giác, con ngươi đen láy sâu lường được, hỉ nộ .

      Triệu Giới lấy từ trong tay áo ra dây đeo lưng bằng bạc gắn đá, cầm trong tay quay vòng, biết nghĩ gì. Đồ trang sức kia là dùng đá Ngọc Lam (1) điêu khắc thành hình sóc , đó có hai dây rủ xuống gắn chuông bạc hình quả tùng, tạo hình độc đáo, hình dáng mới lạ. Lúc ở Tân Châu lần đầu nhìn thấy thứ này, liền nghĩ tới Ngụy La.

      Trước đây, Ngụy La ở trong xe ngựa của thích ăn quả hạch, hạch đào, hạch thông, cả hạt đậu phộng…v…v…. Lúc nàng ăn hai má phúng phính, phát ra tiếng huyên náo như con vật , hai mắt đen lúng liếng linh động lại giảo hoạt, ai cũng biết trong lòng nàng nghĩ chủ ý gì. Nàng thông minh hơn sóc, cũng đáng hơn nó, nhưng cái dây đeo hình sóc này lại cực kỳ giống nàng, ngay cả bộ dáng ăn của sóc cũng được làm rất sống động.

      lúc ấy chút do dự mua cái này về, dự định lúc hồi kinh tặng cho nàng. Chỉ là lúc đó nghĩ tới, lần này lại tốn mất hai năm. Bây giờ cuối cùng cũng từ Tân Châu trở về, nàng còn nhớ sao?

      Ngụy La trưởng thành, cùng nam nhân ra ngoài xem hoa đăng, còn có thể ngọt ngào nhu thuận gọi Đại ca ca ?

      Triệu Giới liễm mắt, đem con sóc nắm trong lòng tay, bàn tay dần dần nắm lại, chậm rãi nắm chặt lấy.

      Dương Hạo thấy động tác của , nhịn được thay Tứ tiểu thư đổ mồ hôi, nghi ngờ hỏi: “Điện hạ, món đồ trang sức này, đêm nay có tặng qua ?”

      Triệu Giới trầm ngâm lát, tuyệt thân vào hậu viện: “, ngày mai bản vương tự mình đưa”.

      Sắc trời tối, đêm nay mà qua dọa nàng sợ. cũng vội, nhiều năm như vậy còn chờ được, nhiều thêm buổi tối cũng sao, cái đó vẫn có kiên nhẫn.

      *** *** ***​

      Sáng sớm hôm qua, Ngụy La liền nhận được thiếp mời do cung nữ trong cung đưa tới, Thiên Cơ Công Chúa mời nàng sáng mai vào cung tụ họp.

      Nàng ngồi đằng sau bàn tròn, vừa ăn sáng vừa nghe mấy lời Kim Lũ truyền lại, ngược lại cũng có chút nghi ngờ. Mấy năm nay mặc dù nàng còn là thư đồng của Triệu Lưu Ly, nhưng lâu lâu vẫn vào cung chuyến. Ngụy La và Triệu Lưu Ly là bạn khăn giao, quan hệ thân thiết, tính ra tình cảm cũng rất tốt. Mấy đề tài Triệu Lưu Ly có chút thẹn thùng cũng đều với nàng, thế cho nên bây giờ gửi thiếp mời cho nàng, nàng cũng thấy có gì phiền toái.

      Triệu Lưu Ly chỉ lớn hơn nàng tuổi, bởi vì quan hệ hai người tốt, chuyện cũng có cố kỵ. Thời gian trước lúc nàng lần đầu tới kỳ kinh nguyệt, còn nhiệt tình truyền đạt cho Ngụy La số kiến thức của nữ giới, đáng tiếc đời trước Ngụy La trải qua chuyện như vậy, bây giờ cũng thấy mới mẻ, thể cùng nàng ấy hào hứng.

      Thời tiết hôm nay ấm áp hơn so với mọi ngày. Dùng điểm tâm xong, Ngụy La thay lễ phục mừng năm mới, là xiêm y màu phấn hoa (2) dệt thêm sắc vàng, bên dưới phối cùng váy gấm dài màu hoa đào, ngồi giường La hán, chờ Bạch Lam mang giày cho nàng. Bạch Lam chọn lấy hài mây (3) làm từ lụa và da dê, giúp nàng xuyên từng cái , : “Chân tiểu thư hai năm nay cũng có lớn lên…”

      như vậy, so với tay Bạch Lam còn hơn chút.

      Có điều cần lo, nam nhân thích nữ nhân chân , nâng niu trong tay giống như cầm ngọc, làm cho người ta thương. Đặc biệt là chân tiểu thư nhà nàng ấy, trắng nõn tinh xảo, đầu ngón chân lộ ra màu hồng phấn. Trước kia Bạch Lam biết chân có gì đẹp mà ngắm, tại nhìn qua chân Ngụy La, nhưng lại thể cảm thán, tiểu thư chính là chỗ nào cũng đều đẹp, khiến người hâm mộ dứt.

      Ngụy La nhìn trái nhìn phải, có để ý tới mấy vấn đề này. Mắt thấy cũng còn sớm, nàng đứng lên : “ thôi, chậm trễ nữa liền tới buổi trưa”.

      Xe ngựa có đỉnh màu xanh dừng lại trước cửa, lúc này Ngụy La mới phát giác có gì đó đúng.

      Thường ngày Triệu Lưu Ly mời nàng vào cung, Ngụy La cũng đều ngồi xe ngựa của Phủ Quốc Công tự mình , bây giờ sao lại đặc biệt cho xe ngựa tới đón nàng? Chẳng lẽ có chuyện rất gấp sao? Ngụy La lên xe ngựa, nhấc mành xe tối màu thêu hoa văn lên hỏi ma ma: “Là ai bảo các ngươi tới đón ta?”

      Ma ma nhất mực cung kính đáp: “Hồi Tứ tiểu thư, là do Thiên Cơ Công Chúa căn dặn”.

      Xem ra là có gì sai, nàng lại lần nữa ngồi lên xe ngựa. ràng có chỗ nào có vấn đề, nhưng nàng lại cảm thấy có chút bất thường.

      Xe ngựa dừng sau cửa cung, Ngụy La theo ma ma tới Thần Hoa Điện của Khánh Hi Cung. Triệu Lưu Ly sớm chờ trong điện, vừa nghe thấy nàng tới, liền buông lò sưởi chạy tới, cười nghênh đón: “A La”.

      Triệu Lưu Ly bởi vì quanh năm cơ thể suy yếu, nhiều bệnh, làn da so với người bình thường còn trắng hơn, trắng bệch lộ ra vẻ bệnh tật, gần như trong suốt. Khung xương nàng ấy mảnh mai, gương mặt nhắn chỉ bằng lòng bàn tay, hai má lúc cười rộ lên có lúm đồng tiền sâu, lạc quan sáng sủa, tuyệt giống như người bệnh triền miên giường.

      Mấy năm này Trần Hoàng Hậu cũng vì nàng ấy thu thập dược liệu quý báu khắp thiên hạ, giúp Triệu Lưu Ly bồi bổ thân thể, cuối cùng mới nuôi được nàng ấy khỏe mạnh hơn chút. Nhưng chung quy vẫn thể như bình thường, tâm tình nàng ấy nên ổn định, thể khóc lớn, thể cười to, cũng thể ngã bệnh, lúc bị bệnh so với người khác còn nghiêm trọng hơn. Trần Hoàng Hậu chăm nàng ấy rất kỹ, ngoại trừ Khánh Hi Cung, bình thường để cho nàng ấy ra ngoài. Nếu Triệu Lưu Ly thấy buồn chán, có thể thỉnh A La tới chuyện giải buồn, nghe A La vài chuyện ở ngoài cung, lấy tán gẫu làm vui.

      Triệu Lưu Ly kéo A La tới gần lò sưởi, cùng nhau ngồi tháp quý phi làm từ gỗ hoa lê, tò mò hỏi: ‘Nguyên tiêu hôm qua, nghe ngươi ra ngoài chơi?”

      A La gật đầu: “ xem hoa đăng, còn nhìn múa rối và phun lửa nữa… ‘Suy nghĩ chút nàng : “Còn ăn bánh nổ nguyên tiêu”.

      Vẻ mặt Triệu Lưu Ly hâm mộ, cho tới giờ nàng còn chưa từng được ăn bánh nổ nguyên tiêu đâu, cũng biết múa rối là gì. A La được sống tự tại, muốn nơi nào có thể nơi đó, giống nàng, chỉ có thể sinh hoạt trong Khánh Hi Cung này, ngay cả muốn tới hậu hoa viên chuyến cũng phải xin phép mẫu hậu. Triệu Lưu Ly chống cằm, vô cùng hâm mộ: “Bánh nổ nguyên tiêu có vị gì? Ăn ngon ? Cùng bánh nguyên tiêu khác có gì đặc biệt?”

      A La thấy vẻ mặt thèm thuồng của nàng ấy, nhịn được mím môi cười tiếng: “Ngọt, bên trong nhân bánh là đậu đỏ, ăn nóng rất ngon miệng”.

      Vẻ mặt Triệu Lưu Ly vui vẻ, còn chưa bắt đầu tưởng tượng, rất nhanh liền dừng lại, thở dài hơi : “Thôi, chung ta có cơ hội ăn nó”.

      Ngụy La thấy bộ dáng nàng ấy đáng thương, có chút đành lòng, tiếp tục trêu ghẹo nàng, lại kêu Kim Lũ mang đồ chuẩn bị tốt dâng lên: “Bánh nổ nguyên tiêu thể mang tới, nhưng ở đây có mấy thứ khác, công chúa có muốn nhìn chút ?”

      Triệu Lưu Ly vui mừng, liên tục gật đầu, tâm tình mới hạ xuống bị vui mừng quét sạch

      Kim Lũ cầm hộp gỗ tử đàn tới, mở nắp hộp ra, bên trong chỉ có mấy món ăn vặt ngoài đường phố, còn có mấy món đồ chơi . Kẹo tuyết đường được bọc trong giấy gói dầu, dùng đường sơn tra rang lên, Triệu Lưu Ly cầm cái bỏ vào miệng, hương vị ngọt ngào ê ẩm, ngon vô cùng. Triệu Lưu Ly vui vẻ, ngạc nhiên hỏi: “Đây là cái gì?”

      Ngụy La thương nàng ấy nhiều năm như vậy còn được ăn kẹo tuyết đường, liền cho nàng ấy biết tên, nghiêm chỉnh cầm cả bọc để tới trước mặt nàng ấy: ‘Ăn , cái này sợ ăn nhiều, đối thân thể cũng có chỗ tốt”.

      Ngoại trừ kẹo tuyết đường, trong hộp còn có hoa đăng và con rối. Ngụy La lấy cái hình con cọp cầm tay, ngón tay hé ra, làm bộ dáng giương nanh múa vuốt: “Nhìn xem, cái này có thể cầm tay chơi…” Lão hổ mở rộng miệng, hướng cổ tay Triệu Lưu Ly mà táp tới.

      Triệu Lưu Ly cười “Xì”, cũng bày ra bộ dáng tân nương tử, vẻ mặt cầu xin: “ hùng xin tha mạng….”

      Hai tiểu nương vui đùa hứng khởi, diễn vở tuồng “tân nương gặp hổ”, ngược lại chơi quên trời đất, cũng biết mệt. Sau khi Triệu Lưu Ly cười đến ngã xuống giường, đem hai con rối coi như bảo bối đặt tủ đứng: “Cái này vui , chờ Dương Chẩn ca ca trở về, ta muốn biểu diễn cho coi lần”.

      Ngụy La lau nước mắt, nghe thấy tên Dương Chẩn liền sững sờ lát: “ ta phải luôn ở bên cạnh công chúa sao, hôm nay sao lại ở đây?”

      Kể từ năm Triệu Lưu Ly tám tuổi được Dương Chẩn bảo vệ cho tới nay, cũng được sáu năm. ta giống như cái bóng, lúc nào ở sau lưng Triệu Lưu Ly, chỉ cần nàng ấy có chút nguy hiểm, liền kịp thời xông ra. Vài năm qua , Triệu Lưu Ly hoàn hảo bị tổn thương gì, võ công của cũng càng lúc càng cao, người cũng càng ngày càng trầm lặng, có khi cả ngày cũng câu nào. Chỉ có lúc Triệu Lưu Ly chuyện với , mới đáp lại.

      Triệu Lưu Ly có vẻ còn kinh ngạc hơn nàng, nghiêng đầu hỏi: “Hôm qua ca ca ta về kinh, muốn Phủ Tĩnh Vương gặp ca ca, ngươi biết sao?”

      Ngụy La sửng sốt, nàng còn chưa biết gì.

      Hai năm trước Triệu Giới Tân Châu lo việc Hoàng Hà vỡ đê, lúc cũng gì với nàng. Chờ được hai tháng, nàng mới từ trong miệng Triệu Lưu Ly biết được. Trong hai năm qua Triệu Giới cũng phải có tin tức gì, nàng cố ý hỏi, Triệu Lưu Ly cũng ngẫu nhiên tới, bởi vậy căn bản nàng tình huống của , càng biết khi nào trở về.

      Hóa ra về ngày hôm qua? Tính tính ngày, vậy mà được hai năm.

      Ngụy La chớp mắt mấy cái: “Vì sao ta lại biết chứ?”

      Lúc này nàng mới phát giọng Triệu Lưu Ly có chút kỳ quái, giống như thể nàng vốn nên biết chuyện vậy. Nhưng ràng nàng và Triệu Giới có liên lạc gì, sao lại biết được?

      Triệu Lưu Ly nghẹn lời, ấp úng : “Ta cho rằng… Quốc Công lúc hạ triều về nhà tới…”

      Ngụy La chậm chạp a tiếng: “Tổ phụ từ trước tới nay đều đàm luận chuyện triều đình với bọn ta”.

      Triệu Lưu Ly thấp thỏm dời mắt, giọng thỏa hiệp: “Được rồi”.

      Cũng may Ngụy La nghĩ tới chuyện khác, có chú ý tới khác thường của nàng ấy.

      Triệu Giới về kinh, hôm qua ở đường nàng lại gặp phải Triệu Chương, mấy năm nay hai người này tranh đoạt gắt gao, thế lực của Triệu Chương ngừng bị Triệu Giới chèn ép. Lòng dạ Triệu Chương vốn độc ác như Triệu Giới, hơn nữa cũng tuổi hơn, thể bị bức tới buộc phải tạm thời thu liễm.

      Triệu Giới Tân Châu là ý của Hoàng Đế Sùng Trinh, là vì rèn luyện năng lực của , nhưng ra là muốn cho Triệu Chương có thời gian ở Thành Thịnh Kinh. Hai nhi tử này, là thủ đoạn ngăn chặn hai đại gia tộc của Hoàng đế, thiếu ai cũng được. Chỉ tiếc thế lực của Triệu Giới mấy năm nay càng lúc càng mạnh, dần thoát ly khỏi khống chế của Sùng Trinh, khiến ông ta mơ hồ có chút bất an.

      điều Ngụy La , ai cũng Triệu Giới là người thủ đoạn độc ác, có thù tất báo, sao nàng lại thấy vậy? Trước đây nàng còn đề phòng , cho là vì quan hệ với Phủ Quốc Công mới đối tốt với nàng, về sau cũng cảm thấy đúng lắm. Tổ phụ ủng hộ , cần thiết phải lợi dụng nàng để duy trì tầng quan hệ này, nhưng vẫn đưa đồ chơi cho nàng, dẫn nàng ăn ngon.

      Vì cái gì? Ngụy La chống cằm, nghĩ ra.

      Dùng xong bữa trưa, Ngụy La cáo từ Triệu Lưu Ly, rời khỏi Thần Hoa Cung. Mấy cây hoa hồng ở hậu viện của nàng muốn nở, nàng còn phải hái ít để Hàn Thị điều chế hương, mỗi ngày bôi toàn thân. Hương lộ do Hàn Thị điều chế dùng rất tốt, dính ngấy, dùng xong da trở nên trơn mềm, mùa đông cũng bị khô.

      đường xuất cung, phía trước là cửa chính Khánh Hi Cung, nàng tăng nhanh bước chân, ra khỏi cửa.

      Chưa được hai bước, bất thình lình dừng lại.

      Phía trước, cách đó xa, thân ảnh mặc đồ đen đứng thẳng. đứng dưới tán cây bách, quay lưng về phía nàng, dáng người cao ngất, gò má tuấn mỹ, trong tay cầm vật gì đó, ngón tay thon dài thong thả vuốt ve, giống như ôn nhu vuốt ve ai đó. Khóe mắt thấy nàng, xoay người, môi mỏng thoáng lên nụ cười, xóa vẻ lạnh lùng nơi đuôi mày, cũng chuyện, cứ lẳng lặng đứng đó nhìn nàng.

      Ngụy La hơi khựng lại, chần chờ lát, chợt mở miệng gọi: “Đại ca ca…” xong nàng ngừng lại, sửa miệng : “Tĩnh Vương ca ca”.

      Triệu Giới đợi nàng tới trước, ánh mắt dừng lại gương mặt hồng phấn, cầm đồ trang sức trong tay, cúi đầu đáp tiếng. ở chỗ này chờ nàng, chờ gần canh giờ. Hôm nay vào cung cũng sớm gặp qua Lưu Ly, chỉ vì thấy nàng, dễ dàng.

      Tiểu nương non nớt yếu ớt trường thành, thân thể cao hơn, lúc nàng mới cao tới ngực , bây giờ vừa vặn tới vai . Ngũ quan nẩy nở, hai má cũng rút vẻ phúng phính, biến thành mặt trứng ngỗng tiêu chuẩn. Mặt mày tinh xảo, mũi miệng cũng có gì thay đổi, chính là biết tại sao, càng nhìn càng thấy đẹp mắt.

      Xinh đẹp như vậy, khó trách tiểu thế tử của Nhữ Dương Vương cũng nhịn được động tâm tư với nàng.

      -------------------------

      Tác giả có lời muốn .

      Đem thời gian nam chủ ra ngoài đổi thành hai năm, cho dễ chút =.=

      Ta thả nam chủ ra rồi, các người nhẫn tâm để ta đơn sao????
      -----------------------------

      (1) Đá Ngọc Lam: còn có tên là turquoise. Là khoáng chất phốt phát ngậm nước của nhôm và đồng, mềm hơn thạch . Loại đá này có màu xanh lam với dải màu của nó có thể trải dài từ xanh lục sang xanh da trời.
      [​IMG]
      (2) Màu phấn hoa (松花色) cái màu đó khi lên trang phục nó như cái áo ngoài cùng trong hình, có sắc xanh và vàng
      [​IMG]
      (3) Hài mây: Đây là loại giày phẳng, phổ biến ở Quảng Tây. Đế và mũi giày được làm bằng vải, gót chân được lót bằng hai lớp vỏ tre khô. Giày này có tính năng giữ ấm, chống ẩm và bền
      [​IMG]
      Last edited: 10/9/16
      Jin292, phuongtuhao, levuong60 others thích bài này.

    4. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      gặp rồi, gặp nhau rồi :th_125:
      A La bây giờ mấy tuổi nhỉ? rướt về được chưa đại ca ca???

      p/s: ta góp ý xíu
      hương vị ngọt ngào, vô cùng tốt --> ... vô cùng ngon
      lananhtran51, quỳnhpinkytart_trung thích bài này.

    5. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Tĩnh cục cưng ko còn nhìn A La bằng ánh mắt trưởng bối nhìn tiểu bối nuẽa rồi
      lananhtran51 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :