1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[ Xuyên không ] Đệ nhất nữ phụ, Vương gia đứng sang một bên - Thất Trọng Sa Y ( Hoàn - 96c )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92: Gặp chuyện may

      Vì chuyện hôn của Úy Như Tuyết mà cả buổi chiều Úy Tuệ đều được sống yên ổn, nhiều lần phái người hỏi thăm nhưng nha đầu chết tiệt kia đều có ở đó, cũng biết là trở về từ trong cung chưa, hay là lại làm chuyện gì thần bí, càng biết nàng biết được bao nhiêu về chuyện Hoàng thượng hạ chỉ muốn bọn họ thành hôn vào mấy ngày gần đây rồi.

      Ai, gấp chết người!

      Hay là? Chợt từ giường nhảy dựng lên, Úy Tuệ ngạc nhiên trừng to mắt, trong lòng suy nghĩ, tới bây giờ mà nha đầu kia còn chưa trở về, có phải bởi vì biết thể trốn việc hôn được, dứt khoát rời , trốn tránh cho xong?

      Rất có khả năng, đời này nàng vướng bận điều gì, lại có thân bản lĩnh, muốn trốn tránh thay đổi thân phận, vẫn có thể lăn lộn đến phong sinh thủy khởi.

      Nghĩ như thế, Úy Tuệ cũng có chút yên lòng, chỉ là, đồng bọn đến từ đại như vậy, hi vọng nha đầy này còn chút lương tâm, coi như thay hình đổi dạng cũng quên mình.

      Đêm này, mình nàng lo lắng, trong đầu vẫn rối loạn, cảm thấy có chuyện sắp xảy ra.

      Có thể , giác quan thứ sáu của Úy Tuệ cực kỳ chuẩn, đêm này, trong lúc nàng ngủ được ngồi ở giường nghĩ tới Úy Như Tuyết còn có tương lai mà mình biết, tâm thần có chút yên

      Ngự lâm quân bất tri bất giác bao vây cả Úy phủ, bắt Úy lão phu nhân và đám thân tín có liên can.

      Mà sáng sớm ngày hôm sau, lúc Úy Tuệ tỉnh lại từ trong giấc mộng dưới Úy gia đều rối loạn.

      Hoàng thượng hạ đạo ý chỉ, Úy gia liền giải tán.

      Việc ác của Úy lão phu nhân bị bại lộ, đầy thi thể dưới đất trong phòng ngủ được đào lên, chỉ là, còn thấy người trong quan tài băng kia nữa, cũng ai tra được.

      Úy Tuệ nghĩ, mặc dù có người biết được chuyện này, chỉ sợ cũng người dám làm sáng tỏ, dù sao thi thể của Tiên hoàng xuất ở dưới đất trong phòng ngủ của lão phụ, vả lại bị lão phụ này YY vô số lần, với Hoàng gia mà thể diện đều muốn vứt vào trong cống ngầm rồi, ai dám ra chứ?

      Chỉ là, đề cập tới có nghĩa là chuyện này cứ tính như vậy, Hoàng thượng tìm lý do tùy tiện cũng đủ để cho tất cả Úy gia chết có chỗ chôn rồi, nhất là Úy lão bà kia.

      Úy lão bà chết thế nào, Úy Tuệ cũng biết, nhưng nhìn những phạm nhân khác bị tử hình gì gì đó cũng phải có thi thể, mà lão bà này đến cái thi thể cũng có, giống như là hư tiêu thất (biến mất dấu vết) vậy.

      Mà những nam đinh khác của Úy gia đều bị lưu đày các nơi làm nô (nô tài) làm dịch (lao dịch), nữ quyến hoặc thưởng hoặc bán, cùng nhau phân phát.

      Đây là bi hài kịch đặc biệt có ý trào phúng, ngày trước Hoàng thượng hạ chỉ nên vì Thái tử sớm ngày thành hôn, dưới Úy phủ đều muốn đưa ra Thái tử phi, tất cả vô cùng vui vẻ, lúc này mới qua đêm, bi kịch tới rồi.

      Bị lưu đày bị bán đổ bán tháo, có thể nét mặt mọi người cực kỳ đặc sắc, thậm chí vẫn còn hoảng hốt, có phải trò đùa quái đản của người nào ở sau lưng hay .

      Nhưng, đợi đến khi roi của nha dịch quất đến người đám mới tỉnh táo lại.

      Đến đây, bầu trời Úy phủ, tiếng kêu khóc hô thiên thưởng địa (giậm chân kêu trời).

      Chỉ có nơi vẫn giống như trước kia, mặc dù bên ngoài có Ngự lâm quân bao vây chật như nêm cối, nhưng nơi này chút nào bị ảnh hưởng.

      Tiêu Minh Ca vẫn ở lại trong phòng mình như cũ, yên lặng đọc sách, Hạ ma ma cũng yên lặng đứng bên cạnh, cũng lời nào, coi như toàn bộ xảy ra bên ngoài đều liên quan đến bọn họ.

      Cũng đích xác liên quan, từ khi Tiêu Minh Ca gả vào Úy gia, có thể thuộc về nàng cũng chỉ có tiểu viện này, mà cái khác đều hoàn toàn xa lạ với nàng.

      Tiêu Minh Ca là Công chúa đương triều, muội muội ruột của Hoàng thường, tự nhiên có người dám làm gì nàng.

      Thậm chí, Thái hậu hạ chỉ, muốn đảm bảo nàng bình yên vô hồi cung.

      Nhưng Tiêu Minh Ca mặc kệ, lúc trước từ trong cung ra ngoài, nàng tính quay trở về nữa.

      Sau đó, Hoàng thượng hạ thánh chỉ, ban cho nàng phủ Công chúa cũng bị nàng cự tuyệt.

      Mặc dù Úy gia xem nàng như người ngoài, nhưng nàng sinh sống ở đây mười mấy năm thành thói quen, muốn rời .

      Vì vậy, cứ giằng co như vậy.

      Úy Tuệ cũng biết tình huống bên này, bởi vì lúc này chính bản thân nàng nơi xa lạ, là mấy người Đào Nhi mang nàng tới đây.

      Nàng vẫn biết, bốn đại nha hoàn bên cạnh mình vậy mà có bản lĩnh cao như vậy, có thể dưới mí mắt của tầng tầng lớp lớp Ngự lâm quân vây quanh mà thần biết quỷ hay mang nàng ra ngoài.

      Mặc dù chỗ này xa lạ nhưng tuyệt kém hơn Úy phủ, ngược lại còn phải hơn hẳn hai phần.

      "Đào Nhi, ngươi cho ta biết , rốt cuộc đây là chỗ nào vậy?"

      Úy Tuệ ngồi đu dây trong hoa viên, vấn đề này nàng hỏi đến miệng cũng sắp mọc vết chai, nhưng nha đầu Đào Nhi chết tiệt này, bình thường nhanh miệng nhất, cái gì cũng chịu đựng nổi, nhưng lần này lại giống như bị người ta khóa miệng lại, chính là cắn chặt câu nào.

      "Ngươi biết đúng ?" Úy Tuệ trừng mắt nhìn nàng: "Mấy người các ngươi hoàn toàn phải là nha hoàn của ta, là có người cố ý sắp xếp các ngươi bên cạnh ta, đúng ?"

      Nghĩ tới, trong lòng Úy Tuệ khỏi sợ hãi, cũng may người nọ có tâm địa hiểm độc, nếu , từng phút đồng hồ trôi qua cái mạng này của mình đều gặp nguy cơ bỏ mạng.

      "Tiểu thư, người đừng hỏi nữa, yên tâm đợi ở chỗ này vài ngảy, rất nhanh biết được đáp án." Khuôn mặt nhắn của Đào Nhi khổ sở, khuyên nhủ.

      Quan hệ của nàng và Úy Tuệ luôn tốt nhất, thường là Nhị tiểu thư muốn làm chuyện gì, nàng đều là người giúp đỡ đầu tiên, nàng ấy muốn biết chuyện gì, nàng cũng tìm mọi cách giúp nàng ấy biết được, nhưng có trời mới biết, vấn đề nàng ấy vừa hỏi nàng vẫn thể trả lời, tỷ tỷ Thọ Nhi dặn dò, tạm thời chủ tử còn chưa muốn để Nhị tiểu thư biết được chuyện này.

      Ai, nàng đáng thương, mấy ngày nay kiềm nén đến sắp điên rồi được ?

      " được." Úy Tuệ vọt đứng lên từ xích đu, chỉ vào Đào Nhi mắng: "Ngươi có lương tâm, bình thường ta đối xử với ngươi tốt như vậy, lúc này ngươi ngược lại, cái gì cũng gạt ta, ngươi rốt cuộc trong mắt ngươi có ta hay hả?"

      "Có, sao lại có tiểu thư chứ." Đào Nhi uất ức mím miệng.

      Con ngươi Úy Tuệ đảo vòng: "Vậy ngươi cho ta biết , đây là chỗ nào? Ai kêu các ngươi cứu ta? Còn có, nương và Nhạc Nhi tại thế nào rồi?"

      "Nhị tiểu thư, phu nhân và Tiểu thiếu gia có việc gì." Đào Nhi tránh nặng tìm trả lời.

      Lại giả bộ, khuôn mặt của Úy Tuệ nhăn lại: "Ngươi với ta mấy lời này rất nhiều lần rồi."

      "Vậy tiểu thư đừng hỏi nữa có được ?" Đào Nhi muốn người cũng hỏi rất nhiều lần rồi, ài.

      Úy Tuệ liếc nàng, ngược lại đưa mắt nhìn bốn phía, thấy mấy người Thọ Nhi có ở đây, vội vàng kéo Đào Nhi, lại gần lỗ tai nàng giọng : "Đào Nhi ngoan, họ đều có ở đây, ngươi lặng lẽ cho ta biết, ta bảo đảm để họ biết đâu."

      " được mà tiểu thư." Đào Nhi sắp khóc.

      Úy Tuệ vội vàng dỗ dành: "Ngoan, ngươi cho ta biết, tương lai ta tìm nam nhân tốt cho ngươi."

      "Sặc." Đào Nhi mở to hai mắt nhìn nàng chằm chằm: "Tiểu thư, nô tỳ thích nam nhân."

      "Dọa. Chẳng lẽ ngươi thích nữ nhân?" Úy Tuệ giật mình, vội vàng lấy tay bảo vệ mình, nhìn ra nha đầu đáng như vậy lại có loại cổ quái này, trách được cứ thích dính người mình?

      Đào Nhi bị ánh mắt của nàng kích thích, dậm chân kêu lên: "Tiểu thư, người lại suy nghĩ lung tung rồi."

      "Ta suy nghĩ lung tung sao cả, ngươi đừng suy nghĩ lung tung là được rồi." Úy Tuệ vội vàng lui về sau vài bước, cảnh giác nhìn nàng chằm chằm: ", phải ngươi thấy tiểu thư nhà ngươi xinh đẹp, sau đó bắt ta tới đây, để cái gì kia chứ?"

      Càng càng thái quá, khuôn mặt nhắn của Đào Nhi đỏ thành khối: " thèm nghe người nữa."

      Xấu hổ giận dữ quay người lại, chạy.

      "Cắt, nha đầu chết tiệt này." Đợi nàng chạy xa, đôi mắt xinh đẹp của Úy Tuệ lên ranh mãnh, hỡi ôi, giả ngây giả dại đóng vai Đường Tăng cũng mệt mỏi mà.

      Chỉ là, khó khăn lắm mới nghĩ cách rời khỏi được bốn nha đầu, nhìn bốn bề vắng lặng, nhanh chóng chạy là thỏa đáng.

      kiềm nén chỗ này mấy ngày rồi, còn biết bên ngoài là tình huống gì nữa, những người khác của Úy gia nàng quan tâm, nhưng Công chúa mẫu thân, tiểu đệ Nhạc Nhi, ca ca nghiệt, sát thủ tỷ tỷ, còn có quản gia thúc thúc mà nàng từng động lòng, ài, đều khiến nàng lo lắng.

      Từ trong mảnh vườn này về phía tây, mặc dù lúc trước nàng bị mấy nha đầu này nhìn, cũng làm bộ như thưởng thức phong cảnh, đường thăm qua, về phía tây có bức tường vây, mặc dù hơi cao nhưng nếu nghĩ chút biện pháp cũng có thể trèo qua.

      Mà bên ngoài bức tường có thể nghe được giọng nhộn nhịp của đám người, nàng đoán là phố xá.

      Nhưng xui xẻo chính là, nàng khó khăn tới chỗ bức tường, khó khăn leo lên cây cổ thụ, khó khăn đưa chân qua bức tường Thọ Nhi dẫn mấy người khác lại đứng dưới bức tường, vẻ mặt tò mò nhìn nàng chằm chằm.

      "Tiểu thư, đây là người muốn bắt chim tước sao? Nô tỳ giúp người nhé."

      Thọ Nhi dứt tiếng, thân thể nhàng bay lên, trong lúc Úy Tuệ quá sợ hãi thiếu chút nữa té xuống tay Thọ Nhi ôm eo của nàng, thành công đưa nàng xuống đất, sau đó tay kia xòe ra, trong lòng bàn tay có con chim tước màu đỏ xinh đẹp.

      Đầu Úy Tuệ đầy hắc tuyến: "Ai muốn bắt chim tước chứ?"

      "Vậy lên cây làm gì?" Đào Nhi chớp mắt to hỏi.

      "Ta." Úy Tuệ trừng bọn : "Ta lên ngắm phong cảnh, có được ?"

      "À." Đào Nhi cúi xuống đầu.

      Úy Tuệ mấp máy môi, lại bổ sung: "Đứng nhìn từ xa thôi."

      "Ừ, nô tỳ sai rồi, tiểu thư còn muốn ngắm phong cảnh nữa hay ?" Thọ Nhi hỏi.

      Úy Tuệ ngạc nhiên: "Còn có thể trở lên đó nhìn?"

      Thọ Nhi cười: "Chỉ cần tiểu thư thích, thế nào cũng có thể."

      "Thôi , dối." Úy Tuệ bĩu môi khinh thường, nếu nàng thích, thế nào cũng có thể? Nàng muốn rời khỏi đây sao lại cho hả?

      Thọ Nhi biết ý của nàng, chỉ cười làm lành : "Nô tỳ cũng vì tốt cho tiểu thư thôi."

      Vẻ mặt Úy Tuệ bất mãn: "Vì tốt cho ta? Vì sao hỏi ý kiến của ta? Các ngươi có biết loại hành vi này của các ngươi là gì ? Giam lỏng đó biết hả? Đây là phạm pháp."

      Vẻ mặt Thọ Nhi mờ mịt, nhưng vẫn : "Chờ tình thế ổn định, mặc cho tiểu thư xử trí."

      "Xử trí, xử trí, còn có thể bán các ngươi hay sao?" Úy Tuệ giận dỗi về, nàng biết, mấy nha đầu này là có lòng tốt cứu nàng từ trong Úy phủ ra, nhưng cái gì cũng cho nàng biết, nàng rất sốt ruột.

      Thọ Nhi bất đắc dĩ, chỉ yên lặng theo phía sau nàng.

      Thời gian nhàm chán bực bội lặng yên tiến động qua nửa tháng.

      Úy Tuệ nhịn được, phút cũng chịu nổi, nàng cảm thấy ở chỗ này đợi thêm khắc nữa nàng điên mất, kết quả là bữa cơm tối này nàng mời bốn nha hoàn uống rượu, lấy địch bốn, tửu lượng của nàng cũng coi như trâu bò, a, sai, mà là nàng lặng lẽ hạ dược vào trong rượu của các nàng để cho các nàng ngủ mê man ngày đêm chưa tỉnh.

      Ha ha, đợi bốn nha đầu này ngủ say, thừa dịp bóng đêm, Úy Tuệ lén chạy ra ngoài, vẫn theo con đường kia, đường về phía tây, đến dưới cây cổ thụ kia.

      A, tốt, chắc là cảm thấy nàng trèo lên cây quá sức nên ông trời thầm phái người tặng cho nàng cái ghế, có cái ghế để kê chân nên trèo cây trèo tường gì gì đó đều dễ dàng hơn.

      Khó khăn trèo từ bên cây qua bên tường, Úy Tuệ đặt mông ngồi xuống, vừa muốn lấy hơi, giọng nam trầm thấp trêu tức vang bên tai.

      "Đêm hôm khuya khoắc muội muốn đâu vậy?"

      Giọng bất thình lình vang lên khiến nàng giật mình sợ hãi, thiếu chút nữa ngã từ tường xuống.

      "Kẻ nào?" Nàng cúi người ôm lấy tường, quay đầu nhìn xung quanh.

      Đột nhiên, đỉnh đầu bị gõ cái, bóng dáng mạnh mẽ cao to bay tới bên cạnh nàng.

      Úy Tuệ nâng đầu lên, dùng sức nhìn lên , vừa thấy, vui vẻ đưa hai tay ôm chân người vừa tới.

      "Đại ca, sao lại là huynh?"

      " phải ta, chẳng lẽ muội hi vọng là người khác?" Cúi đầu nhìn nàng, chỉ cảm thấy bộ dạng nàng ngước cổ ôm chặt mình, chớp đôi mắt to nhìn mình rất giống sủng vật duôi dưỡng nhiều năm.

      Vóc người rất cao, Úy Tuệ ngước cổ như vậy rất khó chịu, vả lại chỉ có thể nhìn thấy mặt thể nhìn thấy đáy mắt , chỉ kêu: "Đại ca, huynh mau đỡ ta ."

      "Vật vô dụng." Úy Vân Kiệt khẽ khom lưng, đưa tay tới xách nàng lên.

      Chỉ là tường rào này quá hẹp, Úy Vân Kiệt dứng ở này cực kỳ vững vàng nhưng Úy Tuệ được như vậy, thân thể có chút ổn định, vội vàng ôm lấy ca ca, trái tim thình thịch đập loạn.

      "Ca, huynh có việc gì là tốt rồi, ta lo lắng muốn chết, , chúng ta nhanh rời khỏi nơi này."

      "Lo cho ta?" Úy Vân Kiệt nhúc nhích, đầy bụng tâm tư chỉ tập trung ba chữ này, đôi mắt hứng thú nhìn nàng chằm chằm.

      Úy Tuệ suy nghĩ cái khác, kiềm nén mấy ngày nay, khó khăn lắm mới gặp được người thân, trong lòng kích động cần ra, đôi tay ôm chặt eo , ngửa cổ nghiêm túc gật đầu : "Ừ, lo lắng muốn chết, đúng rồi, còn có nương bọn họ nữa, huynh có biết tại bọn họ thế nào ?"

      Đôi mày của Úy Vân Kiệt dấu vết nhăn lại, : "Bọn họ có việc gì."

      "Ừ." Có câu này của , Úy Tuệ yên tâm hơn: "Huynh biết bọn họ ở đâu ?"

      "Chỗ này tốt hả?" Úy Vân Kiệt đột nhiên hỏi.

      "Hả? A, nơi này tạm được, nhưng ta nhớ nương, Nhạc Nhi, còn có huynh, Như Tuyết tỷ tỷ, Tễ Nguyệt thúc thúc, Hạ ma ma…." Úy Tuệ đếm từng người, có thể đếm được đều đếm, trong đầu chợt cảm thấy đúng.

      "Sao huynh biết được chỗ này?" Nàng nghi ngờ nhìn : " cần cho ta biết chỉ là ngang qua mà thôi nha."

      Bọn Thọ Nhi cho nàng biết, vừa lúc nơi này có người mà các nàng cũng cảm thấy nơi này tệ nên mới vào ở.

      A, xem nàng là hải tử ba tuổi sao, lý do đơn giản đến nhược trí như vậy mà cũng sử dụng? Quá vũ nhục chỉ số thông minh của nàng rồi.

      "Vậy nếu ta là đặc biệt tới thăm muội." Úy Vân Kiệt buồn cười nhìn khuôn mặt căng thẳng của nàng, theo hiểu biết của về nàng có thể nhịn đến nhiều ngày như vậy là cực hạn rồi, xem, quả nhiên trở về vừa đúng lúc, nếu nàng muốn trèo tường chạy rồi.



      Chương 93: Cầu hôn


      Úy Tuệ sửng sốt, nghi ngờ nhìn : "Huynh đặc biệt tới thăm ta sao? Huynh biết ta ở đây?"

      Úy Vân Kiệt khẽ cười tiếng, ôm vòng eo mảnh khảnh của nàng, mang này bay xuống trong viện, vững vàng đứng dưới gốc cây.

      "Tại sao lại trở vào? Ta vất vả mới leo lên được đầu tường đấy?" Úy Tuệ nhìn chằm chằm gốc cây kia .

      Ngón tay Úy Vân Kiệt khẽ giơ lên nắm cằm nàng, quay cái đầu của nàng lại để cho nàng nhìn thẳng vào mắt mình mà phải cái cây cổ thụ kia.

      " phải luôn muốn biết đây là chỗ nào sao?"

      "Ừ." Úy Tuệ gật đầu, mắt sáng rực lên: "Chẳng lẽ là địa bàn của huynh?"

      Úy Vân Kiệt trả lời, coi như bày tỏ cam chịu.

      Trong nháy mắt đầu Úy Tuệ to ra, lôi kéo hỏi: "Lúc nào huynh có biệt viện như vậy rồi? phải huynh lén lút mua lại để nuôi dưỡng nữ nhân chứ?"

      trách được tuyệt ham thích chuyện hôn nhân, nếu có trạch viện lớn như vậy để kim ốc tàng kiều mà , hắc hắc, cho dù là ai cũng muốn cưới nữ nhân về để quản lý mình cả.

      Nhưng vấn đề của nàng lại khiến Úy Vân Nhạc khó chịu nheo mắt lại: "Muội chỉ mong ta ở trong này nuôi dưỡng nữ nhân hả?"

      "Ôi, nuôi à? Mấy người vậy. Mấy ngày trước ta cũng chưa gặp được người. phải là sợ ta biết nên mới đưa các nàng trước rồi chứ?" Úy Tuệ có chút mất hứng, nếu sớm biết đây là địa bàn của Úy Vân Kiệt, chừng nàng có thể an tâm ở lại đây hơn.

      Đột nhiên khóe môi Úy Vân Kiệt nhếch lên, nhìn nàng chằm chằm: "Ngược lại nuôi người, quá ngu ngốc, sợ muội thấy cười nhạo."

      Hả, nuôi người sao? Ngu ngốc? Úy Tuệ nheo mắt lại, xấu xa nhìn , đều nữ nhân ngực to não , nghiệt ca ca này nuôi nữ nhân ngu ngốc, xem ra dáng người nhất định là nở nang.

      "Hắc, ngờ khẩu vị của huynh cũng tệ. Trách được ngày đó ta Vô Song huynh lại chịu, hóa ra huynh cũng tranh thủ tìm người rồi."

      Úy Vân Kiệt chỉ cảm thấy chuyện với nàng hết sức tốn sức, dứt khoát khẽ nhếch môi, thèm lên tiếng, xoay người rời .

      "Ơ, đâu vậy?" Úy Tuệ sững sốt, vội vàng đuổi theo sau lưng : "Sao vậy?"

      Nhìn sắc mặt cực kỳ trầm, mình gì chọc giận sao? Hay là trong lòng vẫn để ý Vô Song?

      "Ca, huynh có nữ nhân rồi cũng đừng nhớ thương Vô Song nữa, nếu nàng biết huynh nhớ thương nàng nhất định hù chết, a, , nhất định hận chết ta đấy." Đều do cái miệng rách này của nàng.

      "Ca, huynh đến đây vậy dẫn ta gặp nương và Nhạc Nhi được , ta nhớ bọn họ." Vẫn nên tranh thủ sang chuyện khác tốt hơn.

      Úy Vân Kiệt đột nhiên ngừng lại, dưới bóng đêm, đôi mắt sáng dọa người.

      "Huynh làm gì thế?" Úy Tuệ nhìn thấy, nhịp tim hoảng hốt lỡ nhịp, cứ ngây ngốc ngửa đẩu chăm chú nhìn như vậy.

      , thân thể cao to khẽ cúi xuống, nụ hôn nhạt cứ như vậy rơi xuống môi nàng.

      Sau đó, đứng lên, mặt chút thay đổi liếc nàng cái, xoay người tiếp, lờ nàng.

      Nhưng Úy Tuệ bị hôn qua lại u mê, ngón tay phủ môi mình, có phần lạnh, nhưng vừa rồi là… hôn sao?

      Quay đầu lại, nhìn bóng dáng xa của , lạnh lùng ngang ngạnh như vậy, xem như vừa rồi chưa từng xảy ra chuyện gì.

      Úy Tuệ phát điên, oa lên tiếng sợ hãi, nhanh chân đuổi theo người nọ.

      "Úy Vân Kiệt, huynh điên rồi, vừa rồi huynh lại hôn ta? Nam nữ bảy tuổi thể cùng bàn, hai ta là huynh muội, coi như có thân thiết, mà ta lại lớn như vậy, huynh thể hôn là hôn được, truyền ra ngoài sao ta còn có thể lập gia đình? Huynh , hôm nay huynh giải thích ràng với ta, ta với nương, ngươi biến thái, a…"

      thanh lải nhải phát điên khiến cho Úy Vân Kiệt cực kỳ phiền não, dứt khoát làm, mà làm làm đến cùng, nắm đôi vai bé và yếu ớtt của nàng đẩy dựa vào cây đại thụ.

      "Oa, híc." Sau lưng bị cấn đau, Úy Tuệ nhăn mày, giơ tay đánh : "Huynh làm gì thế? Muốn giết người diệt khẩu à?"

      Giết người diệt khẩu? Khóe môi Úy Vân Kiệt giương lên, chợt cúi đầu quyết đoán dùng môi của mình ngăn lại cái miệng ngừng của nàng.

      Con ngươi đen nhánh đột nhiên trừng to, máu trong người Úy Tuệ gần như ngừng chảy,

      Nàng vừa muốn há mồm kêu, ngờ, thằng nhãi này nhân cơ hội đưa chiếc lưỡi mềm vào trong miệng nàng, tham lam hấp thụ tất cả ngọt ngào của nàng, bá đạo quấn lấy cái lưỡi của nàng.

      Hu hu, còn hôn lưỡi? Lần này xảy ra chuyện lớn rồi.

      Đầu óc Úy Tuệ hôn mê, chỉ cảm thấy trước mắt càng thêm đen, dứt khoát nhắm mắt lại, giả bộ hôn mê ngã vào trong lòng .

      Chỉ là, chút đạo hạnh này của nàng sao có thể gạt được Úy Vân Kiệt chứ, dứt khoát đâm lao phải theo lao, càng thêm mặc sức hôn, đường dọc theo môi của nàng, từ từ xuống cổ, xương quai xanh của nàng, thậm chí, tay bắt đầu cởi vạt áo trước ngực nàng.

      "Hừ, muốn chết." Úy Tuệ giả bộ nổi nữa, mở to mắt, đấm đá , nhưng rất nhanh tứ chi của nàng bị chế ngự.

      Đôi tay bị nâng qua đỉnh đầu đặt thân cây, cả thân thể bị đè lên, da thịt kề nhau chỉ cách lớp y phục, thiếu chút mập mờ nào, huống chi nàng vừa khẽ động có thể cảm thấy nơi nào đó thân thể của nghiệt biến đổi.

      Ầm, có gì đó nổ tung trong đầu Úy Tuệ, cả người nàng giống như bị sét đánh, sững sờ nhìn .

      Rất thích loại ánh mắt nàng nhìn mình lúc này, Úy Vân Kiệt hung hăng nhìn chằm chằm vào nàng trong chốc lát, ngược lại cũng có động tác ác liệt hơn, nhàng buông lỏng nàng ra.

      "Muội yên tâm, ta phụ trách."

      "Phụ trách?" Nghe được lời này của , Úy Tuệ cười lạnh: "Huynh phụ trách thế nào? Lấy ta?"

      Cổ nhân rất bảo thủ, nghe nữ tử bị người nhìn thấy cánh tay cũng phải gả cho nam nhân đó.

      Mà nàng bị tên khốn này hôn nhiều lần, có phải phải dựa vào cả đời hay ?

      Nhưng, điều này sao có thể? Quan hệ của bọn họ…

      "Ta với nương, chờ muội cập kê cưới muội." Úy Vân Kiệt hít sâu hơi, giống như là hạ quyết tâm lớn.

      "Á." Vẻ mặt bị sét đánh của Úy Tuệ lại xuất lần nữa: "Huynh còn dám chuyện này cho nương, huynh sợ nàng tức giận sao?"

      Úy Vân Kiệt cong môi, đột nhiên cảm thấy tại nàng bùng nổ cảm xúc tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của , dường như, như vậy cũng rất thỏa mãn rồi.

      "Yên tâm, nếu nàng biết ta đồng ý cưới muội, tất nhiên yên tâm giao muội cho ta."

      "Sặc." ngụm máu bị nghẹn trong cổ họng, Úy Tuệ hít thở sâu mấy hơi, cuối cùng mới ép xuống được ngọn lửa sôi trào trong lồng ngực.

      "Được thôi, họ Úy kia, huynh có can đảm chuyện này cho nương biết , nếu nàng biết mà lấy đao chém huynh, ta theo họ huynh." (Sao lại tự bán mình rồi, hô hô)

      Bị bộ dạng tức giận của nàng chọc cười, Úy Vân Kiệt dứt khoát cười : "Cũng cần muội phải theo họ ta, đến lúc đó muội đừng chạy là được rồi."

      "Hừ, ta thấy người nên chạy là huynh mới đúng." Úy Tuệ bĩu môi, nàng gần như đoán chắc nếu Tiêu Minh Ca biết được chuyện này, coi như cầm đao chém cũng khẳng định thể thiếu tát tai, làm gì có người nào đối với muội muội như vậy chứ?

      "Được, vậy hai ta quyết định." Úy Vân Kiệt đột nhiên bắt được tay của nàng, làm hại tim Úy Tuệ lại nhảy lên kịch liệt: "Huynh muốn làm gì?"

      Ánh mắt Úy Vân Kiệt sáng quắc nhìn nàng chằm chằm, trong đôi mắt có ngọn lửa thiêu đốt: "Nghe cho kỹ, nếu mẫu thân đồng ý chuyện chung thân này muội phải ngoan ngoãn làm nữ nhân của ta."

      "Làm sao có thể?" Nhìn điên đúng là .

      " dám đồng ý?" Úy Vân Kiệt nhíu mày.

      Úy Tuệ cắn răng: "Được, nhưng nếu nương chữ huynh phải thề từ nay về sau được đối xử với ta như vậy nữa."

      "Như thế nào?" Úy Vân Kiệt giống như hiểu.

      Úy Tuệ tức đỏ mặt, dậm chân kêu lên: "Chính là như vừa rồi vậy. Ta cảnh cáo huynh, lần sau huynh còn dám hôn ta lung tung, có tin ta cầm đao cắt đầu lưỡi huynh hay hả."

      " tin." Úy Vân Kiệt nhún vai.

      Úy Tuệ tức giận đến tím gan: "Ta cho huynh biết, phải ta hù dọa huynh, ta …"

      "Ta cho muội cơ hội." Úy Vân Kiệt nheo mắt, đáy mắt lộ tình thế bắt buộc: "Bởi vì, nương nhất định đồng ý, muội chỉ cần an tâm chờ làm tân nương của ta là được rồi."

      Ôi, chuyện với người này mệt quá à, lười cải cọ, Úy Tuệ thở dài hơi: "Thôi, lười dài dòng với huynh, tại dẫn ta gặp nương, huynh có thể với nàng." Chỉ cần có can đảm này.

      " tại đêm khuya, nương ngủ, sáng mai ." Úy Vân Kiệt chút để ý .

      "Tạm được, nhiều nhất tám giờ." Úy Tuệ phỏng chừng, trời vừa tối cổ nhân ăn cơm, nếu là ở đại cuộc sống về đêm mới chỉ bắt đầu có được ?

      Úy Vân Kiệt cười lên: "Muội vội vả muốn gả cho ta vậy sao?"

      "Ta nhổ vào, ta chỉ là sốt ruột khó nén muốn xem nương thu thập huynh thế nào thôi." nghiệt.

      Úy Vân Kiệt cũng giận, đưa tay ôm lấy nàng.

      Thân thể Úy Tuệ run lên, giãy giụa muốn lui về sau: "Huynh làm gì thế? Ta được."

      "Muội chắc chắn muội có thể ra khỏi viện này?" Úy Vân Kiệt khinh thường nhìn nàng, lúc nãy cây vụng về như vậy rồi, còn trông cậy vào nàng có thể làm gì khác sao?

      Trong mắt Úy Tuệ phun lửa, tay nắm tay đặt eo mình: "Có thể ôm ta nhưng cho phép ăn đậu hũ."

      "Đậu hũ? Chỗ nào?" Ánh mắt Úy Vân Kiệt lưu chuyển, lóe ra ánh sáng tà tức.

      Úy Tuệ tức giận ngứa răng: "Là ta, cho phép nhân cơ hội chiếm tiện nghi của ta."

      "A, nhưng muội có tiện nghi." Úy Vân Kiệt buồn cười, nhưng thấy nàng nghiến răng ken két, biết nàng tức giận , cũng chọc nàng nữa, dẫn theo nàng bay vào Úy phủ.

      Úy Tuệ cực kỳ nghi ngờ: " phải Úy gia bị niêm phong sao?"

      " tại phải Úy gia nữa mà là phủ Công chúa." Bởi vì Tiêu Minh Ca muốn rời tòa viện của nàng nên Hoàng thượng hạ chỉ, trực tiếp phong nơi này thành phủ Công chúa, nơi này trở thành phủ đệ của Tiêu Minh Ca, trước mắt, trong phủ sửa chữa sắp xếp lại.

      Hai người thẳng tới viện của Tiêu Minh Ca, may mắn nàng còn chưa ngủ, chuyện với Hạ ma ma trong phòng, nghe Úy Tuệ đến đây, vô cùng vui mừng, vội vàng ra ngoài đón.

      Nhìn thấy mẫu thân, đáy lòng mềm mại của Úy Tuệ xúc động, cho dù người này phải là nương của nàng, nhưng cũng cho nàng tình thương dịu dàng giống như của mẹ.

      Nhào vào trong ngực Tiêu Minh Ca, mắt Úy Tuệ cay cay, rất muốn kể cho nàng nghe những uất ức mấy ngày nay của mình, nhưng sợ nàng lo lắng khổ sở, rốt cuộc nhịn xuống.

      Nhưng đối với chuyện Úy Vân Kiệt khi dễ mình nàng vẫn canh cánh trong lòng, nghĩ lại, mặc dù chuyện này cho nương biết nhưng nhất định phải nghĩ biện pháp, để cho nương trừng trị nghiệt kia tốt.

      Nhưng nào ngờ, Úy Vân Kiệt vừa ngồi xuống mở miệng với Tiêu Minh Ca chuyện muốn kết hôn với Úy Tuệ.
      Last edited: 24/9/16
      Phong Vũ Yên, laula, hoadaoanh3 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 94: Những chuyện trải qua

      "Nương, ta muốn cưới Tuệ Nhi." Vừa mở miệng, Úy Vân Kiệt ngay với Tiêu Minh Ca rằng muốn kết hôn với Úy Tuệ, bộ dạng giống như nắm chắc nhất định nhạc mẫu (mẹ vợ) vui vẻ đồng ý vậy.

      Úy Tuệ kinh ngạc chút, chỉ cảm thấy nghiệt này thiếu tâm nhãn, lúc trước nàng như vậy cũng chỉ muốn chọc giận thôi, sao có thể để cho ra chứ, loại chuyện này đối với người mẫu thân mà , khác gì lấy đao đâm vào trong lòng nàng chứ?

      Vội vàng đưa tay bịt miệng Úy Vân Kiệt trước, Úy Tuệ xấu hổ giải thích với Tiêu Minh Ca: "Nương, mẹ đừng nghe bậy."

      "Đợi chút." Tiêu Minh Ca ngồi thẳng người, vẻ mặt căng thẳng, cũng biết là kích động hay căng thẳng, giọng có chút thay đổi: "Tuệ Nhi, lấy tay của con ra để cho Đại ca của con lại lần nữa."

      "Lặp lại lần nữa cái gì chứ? Vừa rồi chỉ bậy thôi." Khuôn mặt Úy Tuệ đỏ bừng, xấu hổ chịu nổi, loại chuyện này mà bị nương biết mặt mũi của nàng coi như vứt sạch.

      Nhưng Tiêu Minh Ca nghe nàng, hai mắt sáng rực nhìn chằm chằm Úy Vân Kiệt: "Kiệt Nhi, vừa rồi nương nghe , con là muốn kết hôn với Tuệ Nhi? Là lòng sao?"

      "Ừ." Úy Vân Kiệt đẩy tay Úy Tuệ ra, khẽ gật đầu: "Nương yên tâm, ta đối tốt với nàng."

      "Này, huynh câm miệng." Úy Tuệ vội rống , tay lại muốn bịt miệng lại bị Tiêu Minh Ca giọng quát: "Tuệ Nhi, được quấy rối, ngồi xuống nghe Kiệt Nhi ."

      "Ách?" phải chứ? Đầu Úy Tuệ giống như bị người đánh mạnh cái, trợn tròn mắt: "Nương, mẹ phải nên mắng sao?"

      Sao nghe giọng điệu này người bị mắng lại là mình vậy?

      "Kiệt Nhi rất tốt, ta mắng làm gì?" Tiêu Minh Ca giận liếc nàng, ngược lại sốt ruột hỏi Úy Vân Kiệt: "Kiệt Nhi, con suy nghĩ kỹ chưa? Con phải biết rằng hài tử Tuệ Nhi này, trừ bộ dạng bên ngoài dễ nhìn ra cái khác đều xuất chúng."

      "Ta biết." Úy Vân Kiệt gật đầu.

      "Này?" Trong khoảng thời gian ngắn Tiêu Minh Ca vẫn có chút yên lòng: "Kiệt Nhi, con đừng thấy gần đây nha đầu này biểu tệ động lòng trắc . Lấy dáng vẻ trước kia của nàng nương cũng biết nàng có thể trở lại thành bộ dạng trước kia hay . Đến lúc đó con lại chán ghét nàng làm sao bây giờ?"

      " biết, nếu nàng biến trở lại như trước kia ta cũng chắc chắn biến nàng trở lại." Úy Vân Kiệt mỉm cười .

      Mắt Tiêu Minh Ca sáng rực lên: "? Vậy con có thể đồng ý cả đời này đối tốt với nàng, chăm sóc nàng, khi dễ nàng sao?"

      Điều này hiển nhiên là tiết tấu của người mẹ vì nữ nhi của mình phó thác chung thân, ánh mắt Úy Tuệ nhìn nương, rồi nhìn ca ca, bỗng nhiên cảm thấy thế giới này quá huyễn hoặc rồi có phải hay ? Hay là đầu óc nàng rút gân, màn trước mặt này hoàn toàn là cảnh trong mơ?

      "Ừ, ta đồng ý với mẹ." Giọng Úy Vân Kiệt tuy nhưng giọng điệu lại vô cùng kiên định.

      Rốt cuộc vẻ mặt căng thẳng của Tiêu Minh Ca cũng hoàn toàn thả lỏng, vẻ mặt vui mừng nhìn Úy Tuệ: "Ta biết Tuệ Nhi là hài tử có phúc mà."

      "Có ý gì?" Úy Tuệ dùng sức nhéo đùi mình, cảm giác đau đớn khiến nàng ai da hét thảm, nước mắt sắp trào ra, ni mã, cho dù là mộng cảm giác đau đớn này cũng quá chân .

      "Tuệ Nhi, con làm gì thế?" Tiêu Minh Ca vội vàng lôi kéo của nàng, hiểu vì sao nàng nhéo mình?

      "Nương, phải con nằm mơ?" Nàng chớp mắt to ngập nước, hoang mang nhìn mẫu thân.

      "Hài tử ngốc." Tiêu Minh Ca cười liếc nàng: "Con nằm mơ cũng nhất định gặp được chuyện tốt, con nên thầm vui vẻ , Kiệt Nhi chịu cưới con đó là tu luyện mấy đời của con đấy."

      Nếu như đây phải là mộng? Như vậy chứng minh nữ nhân trước mắt này hoàn toàn phải mẹ ruột của mình, nào có mẹ ruột với khuê nữ của mình như thế chứ?

      "Nương, các ngươi đều điên rồi sao? Cái gì vậy? Mẹ có biết con là ai ? Con là khuê nữ ruột của mẹ mà." Úy Tuệ vội chỉ vào mặt mình, sợ mẫu thân của mình có phải trúng chưởng nhãn pháp gì hay , hồ đồ bán mình .

      "Tuệ Nhi, đương nhiên nương biết con là khuê nữ ruột của nương." Tiêu Minh Ca kéo tay nàng, thấy vẻ mặt kích động của nàng, đột nhiên nghĩ tới cái gì, vội hỏi: "Chẳng lẽ con muốn gả cho Kiệt Nhi? phải con thích Thái tử sao? Cũng muốn gả vào Hoàng tộc."

      "Nhưng vậy cũng có nghĩa là phải gả cho chứ?" Úy Tuệ buồn bực liếc nhìn nghiệt, buồn bực : "Coi như phù sa chảy ruộng ngoài cũng nên như vậy chứ. Nếu việc hôn này vừa ra bị người trong thiên hạ trách mắng."

      "Làm sao có thể?" Tiêu Minh Ca hơi sững sốt, nàng tuyệt đối ngờ đến bây giờ nữ nhi vẫn còn phản đối như vậy, nhưng nàng thấy ràng mấy ngày nay, quan hệ của huynh muội bọn họ thân thiết hơn rất nhiều, còn tưởng rẳng tốt lắm chứ.

      Úy Vân Kiệt nhìn Úy Tuệ chăm chú, lại nghĩ lại mấy lần khi hôn nàng, lời tức giận của nàng, trong đầu chợt nghĩ tới điều gì.

      "Nha đầu, muội cũng biết ta là ai của muội chứ?" nghi ngờ hỏi.

      Úy Tuệ hung hăng lườm : "Đại ca."

      Ông trời, phải sau khi Úy gia gặp chuyện may, nàng bị bắt đến trạch viện xa lạ, sau đó tác giả kia sửa lại toàn bộ kịch tình, sau đó quan hệ của bọn họ cũng thay đổi chứ?

      Nhân vật còn là những người này?

      Úy Vân Kiệt nhíu mày, nhìn Tiêu Minh Ca: "Sợ là nàng hiểu lầm rồi."

      "Hiểu lầm cái gì?" Tiêu Minh Ca vẫn có chút hồ đồ.

      "Ta và nàng cũng phải huynh muội ruột thịt." Úy Vân Kiệt .

      "Hả?" Tiêu Minh Ca kinh ngạc.

      Mà Úy Tuệ kinh ngạc đến cái miệng thành hình chữ ‘o’, phải huynh muội ruột? Ôi, có cần cẩu huyết như vậy hay hả?

      "Tuệ Nhi, con?" Thấy vẻ mặt giật mình của Úy Tuệ, Tiêu Minh Ca lại càng thêm ngạc nhiên: "Chẳng lẽ con quên con và Kiệt Nhi phải huynh muội ruột?"

      Nàng phải quên, mà là nàng biết chuyện này được hả? êm đẹp, tất cả mọi người đều họ Úy sao lại phải huynh muội ruột?

      Úy Vân Kiệt híp mắt, Tiêu Minh Ca là mở to hai mắt, ngạc nhiên nhìn nàng: "Vậy có phải con cũng quên con và Kiệt Nhi có hôn ước hay hả?"

      "Sặc?" Thiếu chút nữa Úy Tuệ phun ra búng máu: "Con và có hôn ước?"

      "Nha đầu này, con đúng là quên?" Tiêu Minh Ca tức giận đưa tay vỗ cái vào trán nàng: " còn là đứa lương tâm quá đúng."

      "Con?" Úy Tuệ che trán, toàn bộ đầu óc trở thành tương hồ, ai tới cho nàng biết toàn bộ mọi chuyện xảy ra với?

      "Nương, mẹ với nàng những chuyện này , ta còn có việc nên trước." Lúc này, Úy Vân Kiệt đứng lên, hiển nhiên bị nha đầu này cái gì cũng nhớ đả kích rồi.

      Tiêu Minh Ca vội vàng đứng dậy, khuyên: "Kiệt Nhi, đầu óc Tuệ Nhi có chút hồ đồ, thích quên chuyện, đừng trách nàng."

      "Ừ." Úy Vân Kiệt hừ tiếng rời .

      vừa , Tiêu Minh Ca lập tức xoay người lại trách mắng Úy Tuệ: "Con đó, lăn lộn mấy năm nay, mẹ sớm còn mong đợi Kiệt Nhi còn có thể cưới con, nhưng hôm nay chính mở miệng, mẹ còn sắp đặt mọi chuyện, nhưng con, sao con lại như vậy hả? Con cố tình có đúng ?"

      "Nương." Úy Tuệ kéo ngón tay của mẫu thân chỉ vào mình xuống, buồn bực kêu lên: "Làm ơn, có thể trước với con chút hay , rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Sao con và lại phải huynh muội ruột hả? Vậy tới cùng con và , người nào mới đúng là con ruột của mẹ? Còn nữa, chuyện hôn ước là sao? Sao con chưa từng nghe mẹ nhắc tới?"

      "Con nhớ cái gì cả?" Tiêu Minh Ca nhìn khuôn mặt buồn rầu của nàng, hơi tin tưởng nàng phải cố tình phá rối.

      Úy Tuệ kêu rên: " , cho con biết , nương." Để cho nàng có chết cũng chết ràng chút chứ.

      Tiêu Minh Ca mấp máy môi, ngồi xuống bên cạnh nàng, từ từ kể lại nguyên nhân hậu quả đầu đuôi gốc ngọn cho nàng biết.

      ra, Úy Vân Kiệt là hài tử trước khi nàng xuất giá nhặt được, về sau nàng dẫn cùng gả vào Úy gia.

      Ban đầu, nghiệt này còn kêu Tiêu Minh Ca là tỷ tỷ, nhưng về sau, Tiêu Minh Ca sinh Úy Tuệ, là khuê nữ xinh đẹp trắng nõn.

      Cũng do cách nghĩ của nàng đơn thuần, bởi vì hôn nhân của mình bất hạnh nên muốn bồi dưỡng vị hôn phu tốt ngay từ cho khuê nữ, vừa lúc tướng mạo của nghiệt này quá xuất chúng, lại thông minh lanh lợi, vì vậy Tiêu Minh Ca cảm thấy phù sa chảy ruộng ngoài, tiểu tử tốt như vậy phải giữ cho khuê nữ ruột của mình.

      Cho nên, tự mình quyết định, cho hai hài tử định thân từ .

      Từ đó về sau, Úy Vân Kiệt đổi lại gọi nàng là nương, kỳ cũng có thể là nhạc mẫu.

      Nàng xem như nhi tử cũng như nữ tế (con rể) mà nuôi dưỡng, mà ngay từ đầu nghiệt này đối với Úy Tuệ cũng là xem như nàng dâu mà chăm sóc.

      Nhưng ai ngờ, Úy Tuệ ngày lớn, bị Úy lão bà xúi giục, mỗi ngày mỗi cách xa Tiêu Minh Ca, cũng lui tới với Úy Vân Kiệt, từ từ còn làm thành bộ dạng hoa si ở bên ngoài, hôm nay theo đuổi nam nhân này, ngày mau đuổi theo nam nhân khác, từ ngự y đến thị vệ rồi lại đến Thái tử, thậm chí gã sai vặt trong phủ, quản gia gì đó.

      Dần dần tâm Úy Vân Kiệt cũng tàn, cũng trở nên xa lánh nàng.

      Về sau Tiêu Minh Ca liên tục chịu đả kích, cũng gượng dậy nổi, mực mặc kệ chuyện nhi nữ (con trai ).

      Cho nên, về sau mới tạo thành danh tiếng hư hỏng của Úy Tuệ như vậy, cho đến lúc nàng xuyên qua.

      Mà lúc này Úy Tuệ cảm thấy rất oan uổng, nàng chỉ kế thừa thân thể của nguyên chủ, nhưng lại chút trí nhớ nào, cho nên đối với những chuyện năm xưa này tuyệt biết được, mà bọn hạ nhân trong phủ, người nào có việc mà những chuyện này cho nàng chứ? Huống chi mọi người đều biết những thứ này, nhưng ai biết đương chân chính là đứa ngốc hoàn toàn biết chuyện này.

      Nghe xong những thứ này, Úy Tuệ hoàn toàn phát điên.

      đời này có cẩu huyết nhất, chỉ có cẩu huyết hơn thôi.

      Cho nên, tối nay Úy Vân Kiệt ra như vậy, hoàn toàn là vì thực hôn ước mà thôi?

      Tiêu Minh Ca kích động như vậy, cũng bởi vì chuyện này được chắc chắn, để cho nàng sốt ruột khuê nữ cuối cùng cũng có kết quả rồi hả?

      Nhưng ai tới cho nàng biết, nếu gả cho nghiệt kia, sau này nàng phải sống thể nào hả?

      Chỉ bằng ba phen mấy bận chèn ép nàng, thành thân, nàng còn bị đè gắt gao, còn thời gian xoay sở sao chứ.

      "Nương, có thể hủy bỏ hôn ước hay ?"

      "Con bậy gì vậy?" Nàng mới câu, Tiêu Minh Ca lập tức nghiêm mặt, dạy bảo : "Tuệ Nhi, con còn , dõi mắt nhìn khắp kinh thành, thiếu danh môn công tử, nhưng con gả cho người nào nương cũng yên tâm, chỉ có Kiệt Nhi thôi, từ do mẹ nhìn tới lớn, đối với con cũng tệ."

      "Nhưng."

      " được nhưng, loại hôn nhân này chỉ có Kiệt Nhi mới có thể chuyện, hủy bỏ hủy bỏ, nếu muốn cưới con con phải ngoan ngoãn gả cho , mấy năm nay con làm bao nhiêu chuyện có lỗi với , sau khi thành thân con phải thành an phận chút, nếu nương cũng giúp con."

      Nghe mẫu thân , Úy Tuệ kinh ngạc há to miệng, muốn phản bác nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của nàng lại ngậm miệng, hoàn toàn im lặng.

      Công chúa mẫu thân lòng muốn làm nhạc mẫu của người ta, sớm vứt khuê nữ là nàng ra sau đầu rồi.

      Thôi, hạnh phúc của nàng do nàng quyết định.

      Cưới? Hừ, muốn cưới nàng nhất định phải gả sao?

      Chương 95: Trốn


      Ban đêm, Úy Tuệ nghỉ ngơi ở chỗ Tiêu Minh Ca, hai mẹ con trò chuyện ít, chủ yếu đều là Tiêu Minh Ca , Úy Tuệ nghe.

      Nội dung chuyện đều là đủ loại tha thiết hi vọng và dặn dò của mẫu thân với nữ nhi, khiến cho Úy Tuệ cho rằng, ngày mau nàng phải xuất giá vậy, ai.

      Nhưng dường như việc hôn này được Tiêu Minh Ca và Úy Vân Kiệt quyết định, hoàn toàn có chỗ cho nàng phản bác.

      Vì vậy, dày vò cả đêm, rốt cuộc Úy Tuệ cũng làm quyết định hết sức cổ xưa, đào hôn.

      Giấu ít ngân lượng và đồ trang sức từ chỗ của mẫu thân, đơn giản gói vào túi , Úy Tuệ chuồn êm ra khỏi Úy phủ, trước khi chỉ để lại phong thư, nội dung trong thư rất đơn giản: Trước khi lập gia đình, muốn dạo khắp nơi, ngắm nhìn tươi đẹp của thế gian, đừng nhớ.

      Trưa ngày hôm sau Tiêu Minh Ca mới phát lá thư dưới gối, vừa nhìn nội dung tức gần chết, ngắm nhìn tươi đẹp của thế gian? Chẳng lẽ nàng đẹp hả? Kiệt Nhi đẹp hả? Nha đầu chết tiệt này còn dám quẳng gánh rời rồi hả? Nàng giao phó thế nào với Kiệt Nhi đây? Khó khăn lắm người ta mới để xuống thành kiến mà cưới nàng, nha đầu biết hưởng phúc.

      Nhưng khiến cho Tiêu Minh Ca ngoài ý muốn là khi nàng hết sức áy náy cho Úy Vân Kiệt nghe tin tức Úy Tuệ rời nhà trốn biểu của hết sức bình tĩnh, ngược lại còn khuyên nàng bảo trọng thân thể, cần lo lắng nữ nhi.

      Sao Tiêu Minh Ca lại lo lắng chứ? Tuy nữ nhi lớn như vậy nhưng từ được người nâng niu trong lòng bàn tay mà lớn lên, lúc này ra bên ngoài, lỡ như bị người khi dễ làm sao bây giờ? Tính tình của nàng lại chưa bao giờ biết chịu thiệt.

      Nàng lo lắng muốn khóc.

      Nhưng Úy Vân Kiệt đồng ý nàng, trong vòng ba tháng mang Úy Tuệ bình an trở về.

      Nhìn tràn đầy tự tin, ngược lại Tiêu Minh Ca cho rằng nhất định có thể làm được, chỉ là sao nhanh chóng mà phải đợi đến ba tháng?

      Hỏi ra, Úy Vân Kiệt ở trước mặt nàng chỉ : "Nàng muốn dạo để cho nàng dạo, xoay tròn đủ rồi tự nhiên trở về, nếu nàng cứ kiềm nén phần tâm này, sớm muộn gì cũng nữa."

      Lời này ngược lại sai, Tiêu Minh Ca gật đầu: "Nhưng Tuệ Nhi là nữ hài tử mà ở bên ngoài, cuối cùng ta cũng yên lòng."

      "Cũng nên ăn chút đau khổ." Úy Vân Kiệt nhướng mày, nếu nha đầu kia vĩnh viễn biết tốt xấu, chỉ là lại an ủi mẫu thân: "Ta để cho nàng có chuyện."

      Lời này vừa ra, Tiêu Minh Ca có chỗ hiểu , được rồi, có thể im lặng tiếng động mang nữ nhi xuất phủ nửa tháng, để cho nàng cách xa Úy phủ tăm tối này thời gian, có năng lực thầm ra tay, bảo toàn tánh mạng vô tội của đám người dưới Úy gia, đột nhiên Tiêu Minh Ca rất có lòng tin với .

      Nàng nghĩ, đối với việc Tuệ Nhi trốn , có tính toán.

      Thôi, nữ tế như vậy rồi người làm mẹ như nàng nên buông tay buông tay thôi, trước mắt nàng vẫn còn tiểu nhi tử càng cần che chở và quan tâm của nàng, nhớ đến mấy ngày liên tiếp Úy Vân Nhạc thân cận với nàng, đáy mắt Tiêu Minh Ca lộ ra vẻ dịu dàng.

      "Thôi, Kiệt Nhi, vi nương giao Tuệ Nhi cho con. Con nhất định phải đối xử tử tế với nàng."

      "Ừ." Úy Vân Kiệt gật đầu, nghĩ tới bộ dạng tim phổi khi rời nhà của nha đầu kia, trong đầu có chút tính toán.

      Lại , sau khi Úy Tuệ rời nhà, mình phố xá náo nhiệt, trong đầu vừa căng thẳng vừa hưng phấn, được rồi, nhiều năm làm ngoan như vậy, đây là lần đầu tiên nàng làm ra loại chuyện này, thể ngờ được cảm giác lại kích thích như vậy.

      Hứng thú chạy vào trong hiệu may, thay đổi thân nam trang, cũng mua thêm mấy bộ y phục, sau đó mua chút lương khô, lại mướn thêm chiếc xe ngựa, Úy Tuệ tính toán trước khi thành hôn dạo khắp thế giới, cũng định nơi nào, dù sao ra khỏi kinh thành, để cho xe ngựa tự chạy, vừa nhìn vừa dạo chơi, chút ngừng chút, đập vào mắt đều là phong cảnh.

      Chỉ là, thời đại này có Internet, có điện thoại di động, càng có Weibo, nàng vui vẻ cũng thể chia sẻ với ai, đây cũng là rất đáng tiếc.

      Nhưng suy nghĩ lại, nếu có những thứ đó sao nàng có thể trốn chứ? Sợ là chưa kịp ra cửa thành bị Úy Vân Kiệt tóm lại rồi.

      Nghĩ tới, nàng lại an tâm, trời đất bao la, cho dù nghiệt kia có muốn bắt nàng cũng dễ nha.

      Nhưng thực vĩnh viễn tàn khốc hơn so với lý tưởng.

      Mới ra khỏi Kinh thành, lúc chạng vạng tối, Úy Tuệ dự định dừng chân tại trấn yên tĩnh, nàng tìm khách điếm nhìn qua khá sạch an toàn ở trọ, nhưng vừa tỉnh ngủ phát cái túi trong chăn còn nữa, đó là toàn bộ gia sản của nàng, là tiền vốn để nàng tiêu dao sơn thủy đấy.

      Nàng vội vàng lật tung khắp phòng, nhưng vẫn có, cái gì cũng có, huống chi nàng vốn sợ trộm, cho nên rất lưu ý, để cái túi vào trong chăn cùng ngủ với mình.

      Cho nên, lại lật tung cái giường này từ trong ra ngoài, ngay cả đệm chăn gối đầu đều hủy , nhưng vẫn có.

      Nàng giật mình, bi thương phát , nàng bị mất đồ rồi.

      Nàng chạy tìm chưởng quỹ, trong phòng có trộm đến, toàn bộ gia sản của nàng mất.

      Nhưng người chưởng quầy chẳng những tin, còn nghi ngờ nhìn nàng, chỉ coi nàng ăn ngủ chiếm tiện nghi của khách điếm.

      Cuối cùng, chưởng quỹ trở về phòng với nàng, xem xét phen, thấy phòng ngủ bị nàng làm thành mảnh bừa bộn, lúc này tức giận dựng râu, muốn đưa nàng gặp quan.

      Úy Tuệ bực muốn chết, ràng nàng bị mất đồ trong khách điếm, tại ngược lại là nàng sai, nàng còn phải bồi thường tổn thất trong phòng?

      Được rồi, gặp quan.

      Nhưng nào biết chưỡng quỹ đồng ý, càng muốn nàng ở trong khách điếm rửa chén lau nhà trừ nợ, nếu cho phép nàng rời .

      Nhìn vẻ mặt gian trá của chưỡng quỹ, cộng thêm nơi này lạ nước lạ cái, Úy Tuệ buồn bực, cuối cùng dưới khi dễ ép buộc của người ta, vẫn lau nhà cho người ta mười ngày, rửa chén mười ngày, sau đó nhận hai cái bánh bao rồi bị đuổi .

      Cầm hai cái bánh bao, ở nơi thành trấn xa lạ này, Úy Tuệ khóc ra nước mắt mà.

      Quả nhiên, bỏ nhà ra cái gì đó đều có kết quả tốt.

      Ăn xong hai cái bánh bao, Úy Tuệ vẫn chưa nghĩ được biện pháp tốt.

      Nếu cứ ỉu xìu như vậy trở về nhà, nhất định bị người cười chết, sau này cũng đừng nghĩ đến ra ngoài nữa, nàng cam lòng.

      Nhưng nếu về nhà, đừng ăn cơm, ngay cả buổi tối ngủ ở chỗ nào cũng biết nữa.

      khỏi, nàng lại cảm thấy lão chưỡng quỹ của khách điếm này có chút gian trá, nhưng ở khách điếm này ăn ở còn là vấn đề.

      Bất đắc dĩ, Úy Tuệ lại mặt dày mày dạn vào lại khách điếm, tới lui thuyết phục chưởng quỹ giữ nàng lại làm việc, bao ăn ở, mỗi tháng hai bạc.

      Nghĩ tới tiền công đáng thương, đầu óc Úy Tuệ muốn rút gân, nhưng có còn hơn .

      Cứ như vậy, Úy Tuệ trăm phương ngàn kế rời khỏi nhà, mới chỉ trải qua được ngày trong tưởng tượng phải bắt đầu công việc sinh nhai, mỗi ngày trời vừa sáng phải rời gường lau bàn quét nhà, ăn chút điểm tâm rồi bắt đầu dọn dẹp phòng ngủ, có khi còn phải tới phòng bếp giúp đỡ nhặt rau, thỉnh thoảng khi đầu bếp ca ca bận tối mắt, nàng còn phải giúp việc.

      Thấm thoát thời gian qua nhanh, Úy Tuệ cũng lăn lộn được thời gian, đương nhiên người hầu bàn xinh đẹp như vậy đến chỗ nào cũng chọc người hiếm lạ.

      Nhưng khiến cho Úy Tuệ ngạc nhiên là nàng sống ở khách điếm được tháng, khi chưởng quỹ phát tiền công cho nàng, nàng cũng dám tin vào hai mắt mình.

      Chỉ là, hai bạc có thể làm được gì? Ừ, đủ để nàng thuê xe hồi kinh.

      Đúng rồi, ra cửa tháng, cũng nên về nhà rồi.

      Vì vậy, mướn chiếc xe ngựa, Úy Tuệ lại bước chân con đường về nhà, nhưng vừa được nửa, nàng lại đổi chủ ý.

      Nàng có thể vừa du lịch vừa làm công nhỉ?

      Ý nghĩ này vừa lên trong đầu nàng cảm thấy rất tuyệt vời.

      Người trẻ tuổi nha, nên làm chút chuyện mà người trẻ tuổi nên làm, nàng gần như có thể tưởng tượng, nếu tương lại phải gả cho nghiệt kia, đừng làm chút chuyện khác người, chỉ sợ ra cửa cũng phải bị quản lý.

      bằng, thừa dịp tại phóng túng chút.

      Khi xe ngựa thay đổi phương hướng trước cửa của quán trà giản dị, con ngươi thâm sâu của Úy Vân Kiệt lại run sợ, ngờ tháng qua nàng trôi qua an nhàn, khi làm nha đầu chạy vặt cũng có thể vui vẻ như vậy, đúng là coi thường nàng.

      Đưa tay gọi người hầu, ghé vào lỗ tai phân phó vài câu, người hầu kia vội vàng làm.

      xe ngựa, lúc tự hỏi mục đích kế tiếp đâu đột nhiên xe ngựa bị đụng vào, biết đụng phải cái gì mà lại ngừng lại.

      Úy Tuệ hoảng hốt, nghe thanh nhộn nhịp bên ngoài, hình như xe ngựa đụng phải người.

      Dựa vào?

      Úy Tuệ vội vàng xuống xe, lại thấy đất có lão nhân năm mươi tuổi, miệng ngừng kêu đau, mà vừa lúc có lão đại phu uống trà, vì thế qua giúp xem, là gãy chân.

      Lần này, đám người nổ tung.

      Vẻ mặt phu xe càng thêm đau khổ mình đánh xe tốt, cũng biết vì sao lão nhân này lại đột nhiên đụng vào.

      vừa xong, lập tức dẫn tới căm giận của đám người, ồn ào chỉ trích đụng người còn muốn phụ trách, sau đó ngay cả Úy Tuệ cũng bị chỉ trích chung.

      Úy Tuệ rất muốn nàng chỉ ngồi xe, nàng là vô tội.

      Nhưng phu xe cũng là lão nhân lớn tuổi, khóc trong nhà có mẹ già tám mươi tuổi, dưới có tôn nhi ba tuổi, trong nhà chỉ có mình có thể làm việc, nhi tử nhi tức mất sớm, cũng có tiền, vốn trông cậy vào chuyến này của Úy Tuệ, kiếm chút bạc mua thuốc cho mẹ già, lần này chẳng những có bạc mà lại còn gặp chuyện nữa.

      Mọi người nghe xong, rối rít cảm thán.

      Cũng ai nguyện ý chìa tay giúp đỡ, cũng có người nhìn về phía Úy Tuệ.

      Úy Tuệ cũng rất thông cảm cho hai người này, vì thế đưa toàn bộ tiền trong túi mới lãnh cho lão nhân gãy chân: "Lão bá, ta chỉ có nhiêu đây thôi."

      Nàng tận lực, những thứ khác nàng cũng giúp được.

      Cũng may, có người ra mặt, ngược lại hai lão nhân giản hòa với nhau.

      Úy Tuệ thở phào nhõm nhưng nàng lại buồn rầu vì chuyện mưu sinh rồi.

      Cũng may, trời tuyệt đường người, trước cửa quán trà có dán tờ cáo thị, gia đình giàu có nào đó tuyển đầu bếp, nghe là chuyên môn nấu cơm cho các tiểu thư trong phủ, tiền công tương đối phong phú, trừ bỏ ăn ở, may mặc ra mỗi tháng còn có thể nhận năm mươi lượng tiền công.

      Năm mươi lượng đấy, theo đầu bếp ca ca , ở quê chỉ cần hai mươi lượng có thể mua nương như hoa như ngọc về làm ấm chăn, tháng tiền công của nàng cũng có thể mua được năm người nha.

      nương nàng cần, nhưng nếu là mỹ nam , tháng có thể mua năm người, cũng tệ.

      Nàng nghĩ tới, làm hai tháng, góp đủ trăm lượng bạc, ít nhất cũng có thể để nàng du ngoạn nửa năm rồi.

      Lập tức xé cáo thị, theo người môi giới, nhưng ai biết đêm hôm đó xảy ra chuyện.

      Úy Tuệ có đánh vỡ đầu cũng ngờ, để cho nàng hầu hạ phải là tiểu thư sao? Vì sao biến thành nam nhân? Mà còn lại là nghiệt ca ca mà nàng muốn rời xa nhất?
      Last edited: 24/9/16
      Phong Vũ Yên, hoadaoanh, B.Cat3 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 96: Hạnh phúc vô song (Hết)

      Úy Tuệ có bị đánh vỡ đầu cũng ngờ, để cho nàng hầu hạ phải là tiểu thư sao? Vì sao lại biến thành nam nhân? Mà còn là nghiệt ca ca mà nàng muốn rời xa nhất?

      Chuyện xảy ra là như vầy, đến nhà cố chủ là tới giờ cơm tối, trong phòng bếp bận thành đoàn, dường như bởi vì bữa cơm tối nay khiến cho chủ tử của bọn họ rất hài lòng, bỏ toàn bộ bắt làm lại, để cho người dưới phòng bếp vô cùng lo lắng.

      phải biết nấu ăn, mà là hiểu khẩu vị của vị chủ tử này nữa, cùng món ăn, cùng đầu bếp, cùng vật liệu, cùng cách làm, cùng khẩu vị, nhưng hôm qua còn mùi vị rất tốt, còn thưởng bạc cho bọn họ, hôm nay lại khó ăn, dẹp hết làm lại tính, nếu như làm lại tốt phải trừ tiền tiêu vặt hàng tháng của bọn họ, này cũng thôi , mấu chốt là những người này đều cảm thấy mặc dù vị chủ tử này hơi hà khắc nhưng lại rất hào phóng, tiền tiêu vặt hàng tháng cộng thêm tiền tưởng, làm đủ tháng bằng làm năm ở chỗ khác, hơn nữa trạch viện của vị gia này phải ở đây, số lần trở về cũng ít, vì thế lúc trở về, tương đương với việc bọn họ lấy tiền công, chuyện tốt như vậy đâu mà tìm chứ?

      Kết quả là, đêm nay chủ tử buồn bực, những người này từ xuống dưới đập vỡ đầu muốn nghĩ ra biện pháp làm ra thức ăn mỹ vị vừa miệng.

      Nhưng ai ngờ tới là, bọn họ bận rộn đến nửa, đột nhiên quản dẫn theo tiểu tử choai choai vào, lại để cho tự mình nấu nướng.

      Mọi người ồn ào tức giận, đều tránh sang bên, mang theo vẻ mặt xem kịch vui và khinh thường nhìn chằm chằm Úy Tuệ.

      Úy Tuệ cũng sợ, đến đây chính là muốn nấu cơm cho người ta, tại lộ bản lĩnh cũng sai.

      Kết quả là, vật liệu tiện lợi, nàng nấu hai món ăn gia đình nhanh nhất mà cũng hơi sở trường của nàng.

      là đậu hũ Ma Bà*, là thịt băm hương cá**.

      *Đậu hũ Ma Bà là trong những món ăn nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên do người phụ nữ tên Trần Ma Bà sáng tạo nên, từ đó lấy tên người phụ nữ đó đặt cho món ăn này.

      **Thị băm hương cá: món ăn của Tứ Xuyên.

      Tại sao lại xác định hai món này? Chủ yếu là nàng cho rằng những loại gia đình giàu có này tất nhiên coi trọng việc ăn uống, sợ là ăn chán mấy món sơn trân hải vị, nhìn bàn dài mấy món ăn được dọn xuống biết.

      Cho nên, món ăn gia đình bình dân càng hợp khẩu vị của bọn họ hơn, cũng như trong nhà mẫu thân, Nhạc Nhi, nghiệt ca ca, sát thủ tỷ tỷ cũng thích mấy món ăn gia đình nàng nấu.

      Còn nguyên nhân khác chính là quản chủ tử thích ăn cay.

      Nhắc tới cay, nàng nghĩ ngay đến nghiệt ca ca của nàng, cũng là người cay vui, hơn nữa còn thích nhất hai món này của nàng, vì thế ma xui quỷ khiến lại làm.

      Sau khi làm xong, để trong hộp đựng thức ăn, quản vội vã phân phó người mang .

      Úy Tuệ biết thời gian khảo hạch của nàng tới, cũng biết chủ tử ở chỗ này có phải giống như trong suy nghĩ của nàng hay .

      Khoảng khắc đồng hồ, quản trở lại, vẻ mặt vui mừng: "Tiểu Úy tử, ngươi may mắn, đối với hai món ăn ngươi làm chủ tử khen dứt miệng, muốn gặp ngươi ngay lập tức, nhanh theo ta, tại chủ tử vui vẻ, chừng có trọng thưởng đấy."

      Hai từ trọng thưởng lập tức kích thích đám người trong phòng bếp đến đỏ mắt, khuôn mặt Úy Tuệ cũng vui vẻ giống như đóa hoa theo phía sau quản , trong lòng tính toán vị chủ tử ra tay hào phóng này thưởng cái gì? Vàng bạc hay châu báu? Hay là ngọc cổ, hắc hắc, bất kể cái gì, tóm lại cho đều là tốt.

      đường kích động, cũng cố thưởng thức cảnh vật nơi này, mãi đến khi vào trong phòng vị chủ tử thần bí Úy Tuệ mới đánh giá bốn phía, loại cảm giác quen thuộc tự nhiên sinh ra.

      "Đừng nhìn lung tung." Quản đột nhiên đụng nàng cái, thấp giọng dặn dò.

      "A." Rụt cổ lại, Úy Tuệ vội vàng cúi đầu xuống, từ trước đến giờ mấy gia đình giàu có đều có nhiều quy củ, nàng hiểu được.

      Quản thấy nàng như thế, gật gật đầu, nhưng vẫn lo lắng nhắc nhở: "Nhớ, lát nữa thấy chủ tử, cho phép ngẩng đầu nhìn lung tung. Chủ tử cái gì là cái đấy, ngươi chỉ cần đồng ý cũng đừng lung tung, nghe chưa?"

      "Nghe ." Úy Tuệ lẩm bẩm , nàng cũng muốn nhìn cũng muốn lung tung, dù sao lĩnh thưởng mới là chính đáng.

      Nàng chờ trong tiền thính, quản vào hồi bẩm trước, cuối cùng ra gọi nàng vào.

      Chỉ là, Úy Tuệ bước tới hai bước lại quay đầu nhìn quản sắp ra khỏi cửa: "Người vào sao?"

      "Chủ tử phân phó, để cho mình ngươi vào." Quản đứng ở cửa, giọng : " , tâm tình của chủ tử tệ, làm khó ngươi. Ta để cho Tiểu Tam Tử đợi bên ngoài, chút nữa ngươi ra kêu giúp ngươi sắp xếp."

      "A, được rồi." Úy Tuệ cũng nghi ngờ, nghĩ thầm lĩnh thưởng là có thể ra ngoài.

      Nào biết sau khi vào, nàng nghe lời quản cúi đầu chủ động chuyện.

      Nhưng là kỳ quái, vị chủ tử này lại là hũ nút, từ lúc nàng vào vẫn mở miệng, Úy Tuệ chờ đến cổ cũng mỏi, lại cảm thấy có ánh mắt vẫn dán chặt vào mình, lại ngàn chờ vạn đợi cũng có ai chuyện, điều này khiến cho nàng cực kỳ tự nhiên, như có gai sau lưng.

      Cuối cùng chịu nổi nữa, đành phải mở miệng trước: "Đại lão gia, thức ăn có hợp khẩu vị của người ?"

      Đây cũng xem như biến tướng của nhắc nhở, hợp khẩu vị mà mau chóng ban thưởng, nàng nhận thưởng sau này càng thêm cố gắng làm việc.

      Nhưng vừa nghe xưng hô ‘Đại lão gia’ này, dung nhan tuấn mỹ của Úy Vân Kiệt vặn vẹo, nhàng thả ly rượu xuống, vẻ mặt miễn cưỡng : "Tạm được, chỉ là hương vì này, gia cảm thấy có vài phần quen thuộc. Giống như là ăn qua ở chỗ nào rồi."

      Cả người Úy Tuệ chợt căng thẳng, khi vừa mở miệng từ đầu tiên nàng sợ ngây người rồi.

      Được rồi, phải là ảo giác, giọng này, dù có hóa thành tro nàng cũng nghe ra.

      nghiệt ca ca .

      Nhưng sao lại ở đây? Chẳng lẽ là Boss phía sau màn trong truyền thuyết?

      Cái ót giống như xuất mồ hôi, giờ phút này Úy Tuệ hồi hộp hận thể hóa thành khí, biến mất khỏi phòng này.

      Nhưng lời kế tiếp của Úy Vân Kiệt lại để cho tất cả ảo tưởng của nàng biến thành hư ảo.

      "Ngẩng đầu lên để cho gia nhìn cái." Úy Vân Kiệt chậm rãi , ánh mắt sâu xa nhìn chằm chằm cái đầu sắp cúi xuống đến ngang eo, khóe môi chậm rãi cong lên độ cong tà tứ.

      Biết sợ? Trễ rồi.

      Úy Tuệ rất hối hận, nên tham cái gì trọng thưởng này rồi lại ngây ngốc theo .

      Nhưng bây giờ hối hận cũng vô dụng, nàng… chợt trong đầu nàng giật mình, đúng rồi, tại nàng mặc nam trang? Là nam nhân…

      Đem ngựa chết chữa thành ngựa sống, lỡ như nhận ra sao?

      "Đại lão gia, tướng mạo của tiểu nhân xấu xí khó coi, sợ làm người sợ." Đột nhiên, Úy Tuệ ngẩng đầu, khuôn mặt nhắn bị nàng cố bóp méo, khiến cho Úy Vân Kiệt mới nhấp hớp rượu phun ra toàn bộ.

      Đôi mày nhíu lại chỗ, đôi mắt đấu kê (là hai tròng mắt chụm vào nhau nhìn về chóp mũi), cái mũi nhăn lại…

      Nàng làm mặt quỷ? đúng là liều mạng rồi.

      Úy Tuệ lật đật cúi đầu, lúng túng : "Xin lỗi, làm người sợ sao? Tiểu nhân ngay."

      "Đứng lại." Úy Vân Kiệt chậm rãi gọi nàng lại, cười lạnh, muốn chạy khỏi ? Dễ dàng sao hả?

      "Xấu xí chút nhưng thức ăn quả tệ. Gia thưởng cho ngươi."

      Thưởng? Trong bụng Úy Tuệ cảm thấy phát run, muốn thưởng nhưng lúc này nàng cũng dám nhận, bước chân vẫn di chuyển ra bên ngoài, trong miệng ngừng khách khí từ chối.

      "Đại lão gia ngài quá khách khí, những thứ này đều là tiểu nhân phải làm, huống chi người cũng trả tiền công cho tiểu nhân rồi. Cái kia, tiểu nhân quá mót (đại tiểu tiện), quấy rầy Đại lão gia dùng cơm."

      hơi xong, bước chân Úy Tuệ nhanh hơn, còn kém muốn chạy ra khỏi cửa nữa thôi.

      Chỉ là, mắt thấy cách rèm cửa chỉ còn hơn bước, nàng kích động đưa tay muốn xốc lên, ngờ cỗ kình phong đánh úp lại, lưng căng thẳng, Úy Tuệ chỉ cảm thấy cả người giống như diều, bị người thu trở về, đặt mông ngã ngồi vào trong lòng nam nhân, khí tức quen thuộc xông vào mũi, nàng vừa ngây người thế nhưng quên ngụy trang, vì vậy đôi mắt xinh đẹp mở to, cứ như vậy nhìn thẳng vào trong con ngươi mê hoặc.

      Thấy bộ dạng ngốc nghếch chưa tỉnh hồn lại của nàng, khóe môi Úy Vân Kiệt nâng lên, ý cười tà tứ lan tràn đến đáy mắt, như có ngôi sao rơi vào trong đôi mắt đẹp.

      "Thế nào? nhận ra?"

      Giọng trầm thấp của đột nhiên vang lên bên tai Úy Tuệ, Úy Tuệ lại cảm thấy bị sét đánh, a tiếng, vội vàng lấy tay che mặt.

      nghiệt, ánh mắt của quá câu hồn, lại để cho nàng nhất thời quên phản ứng.

      Nhưng phản ứng hậu tri hậu giác của nàng khiến cho Úy Vân Kiệt buồn cười.

      tay ôm ngang eo nàng, tay kia nhàng ngăn tay che mặt của nàng, trầm thấp cười : "Lúc này che cũng muộn, cái gì ta cũng thấy rồi."

      Nhìn thấy thế nào? nhìn thấy nàng, nhưng nàng muốn nhìn thấy .

      Vẫn nên che mắt lại giả bộ thấy gì, nếu bị cười chết.

      Dứt khoác chuồn êm ra ngoài, vọng tưởng du lịch vòng quanh thế giới, ngờ ngày hôm sau ra khỏi nhà bị mất bạc, còn làm công tháng trong khách điếm, cùng ngày vừa lãnh tiền lương lại đền bạc cho lão nhân người ta, trước mắt lại còn làm đầu bếp.

      Đầu bếp cũng có gì, nhưng vì sao lại làm đầu bếp cho chứ?

      Lần này, thấy mình thế nào?

      "A." Nhìn nàng giống như đà điểu, Úy Vân Kiệt cười càng vui vẻ, cũng càng ác liệt: "Được, muội tiếp tục che , ta coi như biết muội, thế nào?"

      Úy Tuệ nghe , thả tay xuống, hai mắt u oán trừng : "Sao lại là huynh? Huynh thành khai báo, có phải huynh vẫn theo dõi ta ?"

      Nàng tĩnh táo lại, cuối cùng cũng ý thức được có chỗ thích hợp.

      Úy Vân Kiệt buồn cười, hai ngón tay khéo đôi má chưa hết đỏ của nàng, vừa nhắc nhở: "Đừng quên, là muội chủ động tới, ta cũng trói muội đến đây"

      " phải trói sao?" Úy Tuệ cúi đầu, muốn nhìn xem rốt cuộc là thứ gì trói mình vào trong lòng , nhưng vừa nhìn mới ý thức được, lúc này tư thế của bọn họ có rất nhiều mập mờ.

      Vội giãy giụa nhảy xuống khỏi chân , Úy Tuệ đứng cách khoảng cách, trừng , nhưng chống lại cặp mắt , tự dưng khuôn mặt mình nóng hừng hực lên.

      Cuối cùng, nàng chỉ phải có tiền đồ chuyển mắt, lớn tiếng la lên: "Hừ, ta dám khẳng định, nhất định huynh sớm biết ta ở chỗ này rồi, sau đó cố ý nghĩ biện pháp gạt ta tới đây."

      Nàng lớn tiếng như vậy càng làm ra vẻ dũng cảm.

      Úy Vân Kiệt trả lời, cũng từ từ đứng dậy tới phía nàng.

      Úy Tuệ lui về phía sau, cảnh giác nhìn : "Huynh muốn làm gì?"

      khẽ cúi đầu, con ngươi thâm thúy nhìn nàng chăm chú: " cho ta biết, muội lén lút rời nhà là vì muốn thành thân với ta, hay là đơn thuần muốn dạo?"

      "Ta muốn…" Úy Tuệ hề nghĩ ngợi chọn cái đầu tiên, nhưng mấy chữ quan trọng lại ra, đôi mắt Úy Vân Kiệt khẽ híp, cười lạnh : "Nghĩ ràng rồi hẳn trả lời."

      Tim Úy Tuệ nhảy dựng, nghi ngờ nhìn : "Nếu đáp án hợp ý huynh huynh thế nào?"

      Nhìn vẻ mặt tà nịnh của , sợ là để cho mình có quả ngon mà ăn rồi.

      "Muội còn chưa biết hợp ý ta? " Úy Vân Kiệt nhíu mày hỏi ngược lại.

      "Ách?" Úy Tuệ lúng túng, có lẽ từ đầu người ta cũng muốn cưới nàng.

      "Cái kia." Úy Tuệ hơi ảo não gãi đầu, đột nhiên chỉ cái ghế "Như vậy , nơi này cũng còn người ngoài, hai ta ràng lần duy nhất , thế nào?"

      xong, nàng thở mạnh, tự mình chọn ghế ngồi xuống trước, chỉ là vừa ngồi xuống, trong bụng lại kêu lên ùng ục.

      Nàng chợt che bụng, giương mắt lén nhìn trộm Úy Vân Kiệt, ngờ tầm mắt thâm thúy của vẫn rơi vào người nàng, điều này khiến cho nàng hết sức ngượng ngùng.

      "A, hôm nay là ngày bận rộn cho nên quên ăn cơm." Đối mặt với ánh mắt châm chọc của , Úy Tuệ lúng túng giải thích.

      Úy Vân Kiệt chậm rãi tới, ưu nhã ngồi xuống đối diện nàng, nhìn nàng chằm chằm: "Là quên ăn hay là ăn."

      "Hả?" Úy Tuệ sững sốt: "Huynh có ý gì?"

      Úy Vân Kiệt nhướng mi: "Cũng lưu lạc tới đây làm đầu bếp còn cái gì mà khó đây?"

      "Khụ…" Úy Tuệ bị sặc, khuôn mặt nhắn đỏ lên, nhưng mất mặt chứ vứt mặt, mặc dù chân tướng quả như lời , nhưng nàng cũng thừa nhận.

      "Cái gì gọi là lưu lạc chứ? Làm đầu bếp là ước mơ của ta có được ? Hơn nữa, huynh cũng thử qua tài nấu nướng của ta, là cấp bậc thần trù, nhưng so với những người trong phủ của huynh cao siêu hơn nhiều. Ta có tài nấu nướng như vậy, nếu gian để phát huy chẳng phải quá lãng phí sao? Cho nên phải ta lưu lạc tới nơi này của huynh làm đầu bếp, mà là vận khí của huynh tốt, đụng phải đầu bếp có tài nấu nướng tinh xảo như ta."

      A, công phu miệng lưỡi vẫn trơn tru như thế, Úy Vân Kiệt buồn cười nhìn nàng: " ra là vậy, ngược lại ta nhìn nhầm muội rồi."

      "Ừ." Úy Tuệ gật đầu: "Vốn là vậy."

      Mặc dù sau khi xa nhà, đường nhấp nhô, nhưng nàng phải dựa vào bản lĩnh của mình sống rất tốt sao.

      "Được rồi, hai món này do muội làm, ăn ." Nhìn đôi mắt thỉnh thoảng liếc nhìn thức ăn bàn của nàng, Úy Vân Kiệt tốt bụng .

      Được lệnh, Úy Tuệ vội vàng đứng lên, cầm lấy đôi đũa dùng qua rồi, chút khách khí ăn.

      Ban ngày còn chưa uống được giọt nước, nàng đói bụng lắm rồi, cho nên lúc này dùng ăn như hổ đói để hình dung nàng cũng tuyệt quá đáng.

      Cũng may, Úy Vân Kiệt có đầy đủ kiên nhẫn, đợi nàng ăn no rồi bàn tiếp.

      Cũng may, Úy Tuệ ăn cũng mau, hai đĩa thức ăn trong chớp mắt bị nàng tiêu diệt sạch , cuối cùng còn cầm bầu rượu lên đổ thẳng vào miệng hai hớp rượu, lúc này mới sảng khoái ngửa ra ghế: "Ưm, ăn ngon."

      lâu cũng chưa được ăn sảng khoái như vậy, điều này khiến cho nàng nghĩ tới Úy phủ.

      Bây giờ nàng nhớ nhà.

      "No chưa?" Nhìn hình tượng bất nhã của nàng, Úy Vân Kiệt thoáng cau mày lại.

      Úy Tuệ vuốt vuốt bụng: "Tạm được." quá no, nhưng cũng đói.

      "Muội chính ." Úy Vân Kiệt nhắc nhở.

      "Chính gì?" Úy Tuệ có chút mơ hồ.

      Úy Vân Kiệt híp mắt, lộ ra ánh sáng nguy hiểm, Úy Tuệ vội vàng hiểu a tiếng, lập tức : " ràng chuyện của hai ta chứ sao."

      "Muội thử chút xem, thế nào mới là ràng?" Úy Vân Kiệt hỏi, vẻ mặt có mấy phần nghiêm túc ngoài dự đoán của mọi người.

      "Ừ." Úy Tuệ mím cái miệng nhắn, suy nghĩ chút, lại giương mắt, ánh mắt sáng quắc nhìn , cẩn thận hỏi: "Như vậy , huynh trước xem, huynh đối với ta cảm giác gì?"

      "Muội?" Úy Vân Kiệt hơi sững sờ, dưới ánh sáng vàng óng, khuôn mặt tuấn mỹ lặng lẽ đỏ lên.

      Nhưng, đối với đôi mắt to vụt sáng của Úy Tuệ, đột nhiên có chút ảo não, hình như kiên nhẫn : "Có thể có cảm giác gì?"

      "Là thế này." Úy Tuệ hoàn toàn phát ra cảm xúc của , phối hợp hướng dẫn : "Đơn giản mà , lúc huynh nhìn thấy ta xem ta như muội muội hay là nữ nhân. Đặc biệt chút, nữ nhân này chỉ có thể để cho huynh động lòng, thân thể sinh ra phản ứng đặc thù nào đó, huynh hiểu ?"

      "Muội cứ ?" Còn hỏi hiểu ? ra nha đầu này còn rất hiểu nam nhân? Úy Vân Kiệt trầm mặt, hỏi ngược lại nàng: "Còn muội xem ta là ca ca hay nam nhân?"

      "Khụ?" Úy Tuệ lại bị sặc trở lại, có chút lúng túng: "Ta hỏi huynh trước, huynh phải trả lời trước, như vậy ta mới có thể căn cứ vào câu trả lời của huynh mà trả lời được chứ."

      "Nữ nhân." Úy Vân Kiệt hừ tiếng.

      Úy Tuệ có nghe , hỏi lại: "Cái gì?"

      "Nữ nhân, ta xem muội như nữ nhân." Úy Vân Kiệt hung hăng trừng mắt nhìn nàng.

      Tim Úy Tuệ co rụt lại, vội cúi đầu xuống, thầm mắng câu cầm thú, quả nhiên lại tồn tâm tư như vậy với nàng?

      "Muội sao." Úy Vân Kiệt cũng có ý định bỏ qua cho nàng.

      "Ta hả." Úy Tuệ quanh co, có chút biết trả lời.

      Vốn muốn xem mình là muội muội, nàng trả lời xem là ca ca, hai người đều vui vẻ, tốt.

      Nhưng vừa như vậy, ràng cho thấy có ý với nàng, điều này ngược lại làm cho nàng tiện .

      "Thế nào? Chẳng lẽ muội còn muốn xem ta như ca ca?" Úy Vân Kiệt mắt lạnh liếc nàng, những năm gần đây, có lẽ cảm thấy nàng xem mình như ca ca mà đối đãi.

      Úy Tuệ khẽ thở ra hơi, : "Ừ, cái này về sau rồi , trước tiên ta điều kiện chọn bạn trăm năm của ta."

      "Điều kiện gì?" Úy Vân Kiệt nghe hiểu cái gì gọi là điều kiện chọn bạn trăm năm.

      Nàng nhìn , giải thích: "Thế này, nếu như huynh muốn thành thân với ta phải đồng ý điều kiện của ta."

      "." Úy Vân Kiệt sảng khoái cũng có chút ngoài dự liệu, cũng làm cho Úy Tuệ cảm thấy nặng nề.

      "Thứ nhất, sau khi thành thân với ta, cho phép có nữ nhân khác, cách khác, từ tinh thần cho tới thể xác của huynh đều phải trung thành với mình ta, cái gì bình thê, thiếp, còn có tiểu tình nhân nuôi bên ngoài, tất cả đều dọn dẹp sạch cho lão tử. Nếu ta phát huynh và nữ nhân khác sạch , ta ly hôn."

      "Ly hôn?" Úy Vân Kiệt nhíu chặt lông mày, nàng những thứ này nên là nữ nhân nên tuân thủ mới đúng chứ? Sao lại sử dụng toàn bộ người ?

      "Chính là hòa ly." Úy Tuệ lưu loát giải thích, lại bổ sung: "Dĩ nhiên, sau khi hòa ly, ta muốn lấy nữa tài sản của huynh, huynh phản đối chứ?"

      " ngờ muội là tên tham tiền?" Úy Vân Kiệt buồn cười: "Còn điều thứ hai?"

      "Thứ hai." ra đối với kết hôn, Úy Tuệ chỉ muốn tìm lão nam nhân đàng hoàng chung thủy có thể tin tưởng là được rồi.

      "Hai." Đột nhiên nghĩ đến cái gì, Úy Tuệ lập tức lớn tiếng : "Sau khi thành thân, huynh thể hạn chế tự do của ta, càng thể lấy cái gì tam tòng tứ đức của nữ tử ra cầu ta."

      "Vậy muội làm hiền thê thế nào?" Úy Vân Kiệt tò mò, đến tột cùng vật này muốn lật trời tạo phản sao?

      "Huynh cần lo lắng." Úy Tuệ rất tự tin nâng lên khuôn mặt nhắn, : "Ta làm tròn bổn phận của thê tử."

      "Như thế nào là làm tròn bổn phận?" Úy Vân Kiệt hỏi.

      Úy Tuệ sững sờ, cái này sao? "Huynh muốn ta làm tròn bổn phận như thế nào?"

      Úy Vân Kiệt khẽ cười tiếng: "Muội nhiều như vậy, như vậy bằng tại tới lượt ta hỏi muội, sau khi thành thân với ta, muội có thể từ tinh thần đến thể xác đều chỉ trung thành với mình ta ?"

      "Đó là dĩ nhiên." Hôn nhân nha, nhất định phải chung thủy.

      Đôi mắt Úy Vân Kiệt mắt sáng rực: "Được."

      "Được?" Có ý gì?

      "Có thể thành thân." Úy Vân Kiệt .

      Úy Tuệ ngạc nhiên thôi: " như vậy, những điều kiện ta đưa ra huynh đều làm được hết sao?"

      "Dĩ nhiên. Chỉ là, muội cũng đừng quên đồng ý với ta, chỉ chung thủy với mình ta đấy." Úy Vân Kiệt cũng ngưng mắt nhìn nàng sâu, khóe môi nhếch lên, vẫn quên uy hiếp câu: "Nhưng nếu có ngày, ta phát muội mập mờ với nam nhân khác, phải là cùng cách mà ta cho muội phong hưu thư, trực tiếp ném muội ra cửa, nửa đồng muội cũng đừng hòng."

      Mồ hôi rơi lộp bộp, có cần ác như vậy hả?

      Úy Tuệ buồn bực nhìn chằm chằm: "Huynh ta đúng ?"

      "Vì sao như vậy?" Úy Vân Kiệt buồn cười nhìn nàng dần dần cúi khuôn mặt nhắn xuống.

      Úy Tuệ cắn môi: " ác như vậy, vừa hưu thư, vừa ném ra cửa, còn nửa đồng cũng cho?"

      "A." Úy Vân Kiệt cười khẽ, ánh mắt dịu dàng rất nhiều: "Cho nên, bắt đầu từ bây giờ, trong mắt trong lòng của muội đều chỉ có thể có mình ta. Như thế, cả gia tài của ta đều là của muội."

      "?" Úy Tuệ vui vẻ: "Trước tiên chút huynh có bao nhiêu gia tài?" Nàng chỉ biết có hai tòa trạch viện xa hoa này thôi.

      Cái khác biết.

      Tiền bạc gì gì đó vẫn là thứ yếu, với trạch viện mà quá nhiều rất phiền phức.

      Ai biết ngày nào đó có thể kim ốc tàng kiều hay chứ?

      Úy Vân Kiệt cong môi cười tiếng: "Nhanh như vậy muốn vào nhà của ta?"

      Khuôn mặt của Úy Tuệ đỏ lên: "Ta mới muốn đấy."

      Chỉ là, phải điều kiện sao? Sao lại đến vấn đề gia tài rồi? Đây hình như là chờ sau khi thành thân mới nên thảo luận chứ?

      Úy Vân Kiệt cười trầm thấp: "Mùng hai tháng sau là ngày tốt, nên cưới gả. Ta thương lượng với nương xong, quyết định ngày đó cho muội xuất giá."

      "Mùng hai tháng sau?" Úy Tuệ ngạc nhiên, sau đó, tính toán đầu ngón tay, đầu đầy hắc tuyến: "Đó phải là ngày kia sao?"

      Úy Vân Kiệt gật đầu, sau đó hỏi: "Thế nào? Chờ kịp?"

      "Ta nhổ vào." Làm sao chờ kịp, là quá gấp gáp biết ? Mới vừa rồi hai người vẫn còn thảo luận có muốn thành thân hay , lúc này định ngày rồi? Hơn nữa, chỉ là thông báo với nàng?

      Úy Vân Kiệt cũng để ý nàng, lập tức cười : "Nếu chờ kịp, tối nay, chúng ta có thể động phòng trước, nghi thức bổ sung vào ngày khác?"

      "Lưu manh." Úy Tuệ buồn bực mắng tiếng.

      Nhưng Úy Vân Kiệt lại cười vui vẻ hơn.

      Úy Tuệ cắn môi, trái tim thình thịch đập loạn, nhìn lén nam nhân đầy ý cười mặt trước mắt, tâm tình cực kỳ phức tạp.

      Hình như cam lòng, nhưng vì sao lại cảm thấy ngọt ngào vậy?

      Chỉ là, mặc kệ nàng cam lòng hay , đều đến mức này, nếu như nàng còn dám chữ “”, tất nhiên khiến nam nhân này phát bực.

      Mà Úy Tuệ bi thương phát , dù rằng nàng cực kỳ xem thường nam nhân này, nhưng cũng sợ nam nhân này.

      Ai.

      Xem , còn chưa thành thân, nàng ‘sợ vợ’ rồi.

      " thôi." Úy Vân Kiệt đột nhiên đứng dậy, kéo nàng.

      Úy Tuệ ngạc nhiên: " đâu?"

      Úy Vân Kiệt liếc nàng: "Vật có lương tâm, muội ra ngoài mấy ngày nay sợ nương lo lắng à?"

      "A." Úy Tuệ tự biết đuối lý, vội vàng cúi đầu xuống, bộ dạng làm sai chuyện.

      Úy Vân Kiệt hài lòng hừ tiếng, nắm tay bé của nàng cùng ra cửa.

      Hai người ngồi xe ngựa, ước chừng canh giờ mới đến Úy phủ.

      Lúc về đến, Tiêu Minh Ca ngủ, nhưng biết được nữ nhi trở về, vội vàng mặc lại y phục, đứng lên đón nàng.

      Mặc dù mấy ngày nay lo lắng yên, nhưng vừa thấy mặt, thấy nữ nhi bình yên vô , lửa giận của Tiêu Minh Ca lại tới, ngay trước mặt nữ tế hung hăng trách mắng Úy Tuệ, cho tới khi lỗ tai tiểu nha đầu muốn mọc vết chai, thề thốt từ nay về sau bao giờ rời nhà mình nữa, lúc này nàng mới thôi.

      Từ đầu tới đuôi, Úy Vân Kiệt cũng câu che chở cho nàng dâu tương lai, cũng cho rằng, nên dạy dỗ nàng chút, nếu , về sau nếu có chuyện gì ầm ĩ lại bỏ nhà thế nào? Lúc này bị bắt gặp, lần sau nếu thấy sao?

      Trời đất bao la, nếu muốn tìm người, dễ dàng.

      Huống chi, bên ngoài nhiều người xấu như vậy, chỉ chút thông minh này của nàng? đủ bị người khi dễ.

      Úy Vân Kiệt nghĩ tới, vẫn nên tranh thủ thời gian cưới nàng về, đặt ở trong nhà nuôi quản chăm sóc tốt, như vậy mới an tâm.

      Cuối cùng, thấy Úy Tuệ biết được sai lầm, lửa giận của Tiêu Minh Ca biến mất, ngược lại đau lòng nữ nhi gầy, lại sai người làm thức ăn, sau đó, mềm giọng dụ dỗ Úy Vân Kiệt.

      Nữ nhi trốn , tức giận nhất chính là nữ tế tương lai, nếu so đo cái này, tương lai nữ nhi sợ là sống dễ chịu.

      Cũng may, Úy Vân Kiệt là hài tử nàng nhìn đến lớn, nên yên tâm.

      Úy Vân Kiệt cười khuyên Tiêu Minh Ca, chỉ hôn kỳ thay đổi, sớm chuẩn bị xong giá y (áo cưới), còn có mấy chuyện thành thân đều sớm ổn thỏa.

      Chỉ là, chuyện tiểu nha đầu rời nhà , mặc dù nàng ý thức được sai lầm, nhưng thể cho qua như vậy, trừng phạt là bắt buộc.

      Kết quả là, cách thành thân mấy ngày, Úy Tuệ bi thương bị cấm túc.

      Tiêu Minh Ca cũng rất vui lòng như thế, trong mấy ngày này, nàng là người mẫu thân, hận thể truyền thụ toàn bộ kinh nghiệm đời và dạy dỗ nhét vào trong đầu nữ nhi, thậm chí ngay cả chuyện giường cũng dạy nàng phải dụ dỗ phu quân vui vẻ gì đó.

      đến đây, ngược lại Úy Tuệ rất kỳ quái, mẫu thân dường như cái gì cũng biết nhưng tự mình có thể làm được sao? Nếu , quan hệ của nàng và úy Thiên Phong sao lại kém như vậy?

      Lần này, Tiêu Minh Ca dùng câu đánh ngã nàng: "Mẹ và con giống nhau."

      Cái gì giống nhau? Úy Tuệ hiểu.

      Sau mấy ngày dưới dạy dỗ nhồi cho vịt ăn, Úy Tuệ ngây ngô, vào buổi sáng sớm rực rỡ như nước, được đám người Hạ ma ma kéo ra khỏi chăn, sau đó tắm rửa thay y phục trang điểm cho nàng.

      Nàng cảm giác mình giống như con rối, bị dày vò tới giày vò lui.

      Còn có mẫu thân ăn mặc xinh đẹp chỉ huy ở bên cạnh.

      Nàng nhìn có chút tức cười, muốn cắn trái táo, vậy mà mới cắn cái bị mẫu thân nhanh tay lẹ mắt vỗ cái vào tay: "Cái này là để cho con cầm tay chứ phải cho con ăn."

      Xong rồi, vội vàng lệnh cho nha hoàn lại mang đến quả táo đỏ tươi giống như vậy.

      Úy Tuệ chỉ cảm thấy rất đói, nơi nào trông nom nhiều như vậy, dứt khoát tay trái quả tay phải quả, bên này cắn cái, bên kia cũng cắn cái, ăn no rồi .

      Tiêu Minh Ca và những người phục vụ bên trong, mọi người trợn mắt há mồm.

      "Còn táo nữa ?" Tiêu Minh Ca hít sâu hơi, ép ngọn lửa trong lồng ngực xuống, phải hai quả táo sao? Ăn ăn, cũng may, nha đầu này có gây ra những thứ kỳ cục khác, thành chờ xuất giá, nàng cũng cám ơn trời đất rồi.

      Nhưng, nàng sai nha hoàn mang tới quả táo, cũng dám đưa cho Úy Tuệ nữa, mà tính đợi nàng lên kiệu rồi đưa, nếu , lại bị nàng ăn mất.

      Hai quả táo xuống bụng, dạ dày Úy Tuệ thoải mái hơn, nhưng dấu vết bên miệng vẫn còn chưa được lau sạch bên ngoài truyền đến, người đón dâu tới, bảo nhanh chút.

      lại trận luống cuống tay chân, đầu Úy Tuệ đội khăn voan, được người vây quanh đưa vào kiệu hoa.

      Nhìn nàng ngồi vững vàng kiệu hoa, cuối cùng Tiêu Minh Ca cũng thở phào nhõm, nhưng đột nhiên nghĩ đến cái gì, bối rối, quên đưa quả táo rồi.

      Kiệu hoa này xóc nảy vô cùng, hoàn toàn có thoải mái như trong tưởng tượng của Úy Tuệ, nhưng đây là muốn đưa nàng đâu?

      Cho đến khi Úy Tuệ ngồi kiệu hoa rồi mới nghĩ đến, tới bây giờ nàng vẫn còn chưa biết tân phòng nằm ở đâu? Hay là ở trong những trạch viện của Úy Vân Kiệt?

      Nghĩ tới Úy Vân Kiệt, nàng khỏi tò mò, lặng lẽ kéo khăn voan lên, kéo màn kiệu, muốn liếc nhìn ra bên ngoài, nào biết Thọ Nhi ở bên cạnh kiệu của nàng, thấy cái nàng đưa đầu ra, vội vàng đưa tay ấn trở vào, giọng : "Tiểu thư, khăn voan phải để gia vén lên, nếu là điềm xấu, mau phủ lên."

      "Ta chỉ muốn nhìn chút, người khác ở đâu?" Úy Tuệ tò mò hỏi.

      Thọ Nhi cười hì hì: "Tiểu thư gấp cái gì, buổi tối phải được gặp rồi sao."

      Sặc: "Người nào gấp hả? Ta chỉ là…" Úy Tuệ phát hoàn toàn thể giải thích được ràng, nàng chỉ muốn thấy , cũng phải cái loại muốn gặp như Thọ Nhi nghĩ, thôi, nhìn ánh mắt tinh quái của Thọ Nhi, nàng nghĩ thầm này cũng học xấu, è hèm tiếng, đội khăn voan, buồn bực ngồi im.

      Lúc này Thọ Nhi mới hài lòng nở nụ cười, kéo màn kiệu lại lần nữa.

      Ngồi ở bên trong kiệu, nhàn rỗi vô , lắc lư cũng có chút buồn ngủ, cho nên, chờ cỗ kiệu hạ xuống, Úy Tuệ vẫn còn ngáp mấy cái, cuối cùng làm sao được hỉ bà dìu vào hỉ đường, làm sao bái đường, nàng cũng nhớ .

      Lúc có thể nhớ người được sắp xếp vào bên tron phòng tân hôn được đổi mới hoàn toàn rồi.

      Có nha hoàn đặc biệt tuân thủ lễ nghi Thọ Nhi này ở đây, Úy Tuệ cũng đừng hòng làm ra chuyện khác người, cho nên, đói bụng cũng chỉ có thể ăn ít điểm tâm, để cho nàng lấy món ăn ngon tới cũng thể được, cho phép tháo khăn voan, vì vậy tân phòng này có cái dạng gì, nàng cũng ràng lắm, chỉ lộ ra khăn voan đỏ rực, có thể lờ mờ nhìn tới bàn, hai cây nến đỏ to cháy nhiệt tình, để cho nàng giống như đưa thân vào trong mộng lửa đỏ.

      Cho đến khi nam nhân nghiệt, toàn thân đỏ tươi xuất trong phòng, tay cầm đòn cân nâng khăn voan lên, chạm vào đôi mắt thâm thúy như đầm kia, cả người nàng cũng say.

      Say.

      Đào Nhi Thọ Nhi và nha hoàn chẳng biết rời phòng lúc nào, trong tân phòng chỉ còn lại nàng và .

      dám nhìn ánh mắt của , nàng cúi đầu, căng thẳng đến tim cũng muốn nhảy ra ngoài.

      Thành thân? Nàng thành thân rồi.

      "Nha đầu." Đột nhiên nam nhân ngồi ở bên cạnh nàng, ngón tay thon dài nhàng nâng cằm của nàng lên, nhìn khuôn mặt nhắn tươi đẹp động lòng người của nàng, trong mắt lên ánh sáng nóng bỏng.

      Nhìn đôi mắt sáng kinh người kia, trái tim Úy Tuệ thình thịch nhảy loạn, căng thẳng đến hô hấp cũng ổn định, nhưng nàng có tật xấu, bình thường thích chuyện, khi căng thẳng cũng thích chuyện.

      Cho nên, hai mắt nhìn về phía đôi mắt thâm tình của nam nhân, nàng mở miệng : "Cái kia, hai ta thành thân rồi."

      "Ừ." Úy Vân Kiệt hừ , khóe môi nhếch lên.

      Úy Tuệ nhìn có chút hoa si: " ra , huynh rất đẹp mắt."

      "Ha." Úy Vân Kiệt cười khẽ, đôi mắt dần dần chìm xuống.

      "Ưm, hơi nóng, huynh sao?" Ánh mắt của quá nhiệt tình, nhìn đến người nàng toát mồ hôi, nàng khó chịu lấy tay quạt mặt.

      Nào biết Úy Vân Kiệt nhìn khuôn mặt nóng đỏ bừng của nàng, chủ động quan tâm giúp nàng cởi y phục, dọa Úy Tuệ vội vàng níu lấy vạt áo, cảnh giác nhìn : "Huynh muốn làm gì?"

      " phải nóng sao?" Bộ dạng Úy Vân Kiệt dịu dàng vô hại: "Y phục của muội quá dày, cởi ra thoải mái hơn."

      "A, đúng vậy." Úy Tuệ cũng cảm thấy như vậy, vừa muốn đứng dậy, Úy Vân Kiệt đè nàng lại, sau đó, đứng dậy, tháo mấy trang sức đầu nàng xuống, để cho suối tóc đen mượt của nàng trút xuống, khắc kia, nàng tốt đẹp để cho động tâm tư, hô hấp bỗng nhiên trở nên gấp gáp.

      ra, tiểu nha đầu của trưởng thành rồi.

      "Huynh?" Úy Tuệ bị nhìn chằm chằm lại bối rồi, đưa tay che mặt, kêu lên: "Đừng nhìn, cho huynh nhìn ta như vậy."

      Ánh mắt kia quá dọa người, giống như muốn nuốt nàng vào bụng, nàng phải làm sao đây? Ưm ưm, sao lại lập gia đình rồi?

      "Nha đầu, đừng sợ." ngồi xuống bên cạnh nàng lần nữa, nâng gương mặt xinh đẹp của nàng lên, nhàng hôn lên, dịu dàng dụ dỗ nàng, an ủi lấy nàng, khiến Úy Tuệ đột nhiên cảm thấy, cùng nàng thành thân, là người nam nhân khác có dáng dấp nghiệt, nam nhân này dịu dàng giống như nước, nghe lời dịu dàng cưng chiều của , lòng của nàng dần dần bình tĩnh lại.

      Nhưng sau khi bình tĩnh, mới phát , chính mình có ý thức bị đè phía dưới, y phục người cũng biết bị cởi lúc nào.

      Để cho nàng hậu tri hậu giác phát , nam nhân này hoàn toàn vẫn là tên nghiệt mà nàng biết kia, con nghiệt mê hoặc lòng người thậm chí càng thú tính hơn.

      ràng dụ dỗ nàng đừng sợ, trong lúc nàng mơ hồ lại ăn nàng đến còn cặn bã.

      đêm kiều diễm, Úy Tuệ cũng nhớ ngủ lúc nào, chỉ biết là mệt mỏi, mệt đến hơi sức mắng người cũng còn.

      Nhưng nam nhân kia lại ăn tủy trong xương mới biết liếm nó cũng ngon, càng đánh càng hăng, để cho nàng biết gì.

      Cũng biết trải qua bao lâu, Úy Tuệ giống như đặt mình trong mộng cảnh kiều diễm, lúc mở mắt ra lần nữa đập vào mắt là nụ cười tuyệt mỹ của nam nhân mị, trong đôi mắt lóe sáng mang theo nụ cười thõa mãn.

      " tỉnh?" đưa tay vuốt sợi tóc rơi gối của nàng, giọng mang theo khàn khàn khêu gợi.

      Úy Tuệ chớp mắt, trong đầu trống rỗng, nàng cứ mờ mịt nhìn như vậy, giống như quá nhận biết.

      "Đứa ngốc." Úy Vân Kiệt cười , cúi đầu hôn vào cái trán của nàng.

      Úy Tuệ quá dễ chịu thoáng cử động, lại giật mình toàn thân đau nhứt, giống như rã rời, hình ảnh làm cho người ta đỏ mặt tim đập tiến vào trong đầu nàng như tia chớp, trong lúc này biết nên xấu hổ hay là buồn bực, phản ứng đầu tiên của nàng là đẩy ra, kéo chăn trùm kín người mình lại.

      Lừa mình dối người quấn cả người vào trong chăn, lúc này hô hấp của nàng mới bình tĩnh lại chút, chỉ cảm thấy thế giới này quá huyễn hoặc, thế mà nàng lại gả cho nghiệt này? Lại còn động phòng với ?

      Úy Vân Kiệt nhìn cục nho trong chăn, mi tâm giật giật.

      Chỉ là, còn chưa lên tiếng, đột nhiên chăn bị xốc lên, Úy Tuệ trừng mắt to nhìn : "Cái kia, phải ta sợ huynh."

      "Ha." Rốt cuộc Úy Vân Kiệt nhịn được nữa, xì cười ra tiếng.

      Khuôn mặt Úy Tuệ lúng túng: "Có gì đáng cười chứ."

      "Ha." Nhìn dáng vẻ lúng túng của nàng, Úy Vân Kiệt cười càng lớn hơn, tay ôm nàng vào ngực, dán vào lỗ tai của nàng : "Được, phải muội sợ ta, ta sợ muội được chưa?"

      "Ta mới tin." sợ nàng? Gặp quỷ sai biệt lắm, Úy Tuệ nghĩ đến tối hôm qua bá đạo nhiệt tình, tức uất ức, ngón tay đâm đâm vào ngực : "Ta muốn huynh sợ ta, về sau đừng khi dễ ta là được."

      "Đứa ngốc, sao ta có thể khi dễ muội chứ." Dán bên tai nàng, Úy Vân Kiệt tràn đầy trìu mến thở dài, trong đầu tự chủ xẹt qua rất nhiều rất nhiều trí nhớ.

      Từ khắc nàng ra đời đó, cục nho đầy nếp nhăn, thích khóc thích quậy, cũng thích giương oai ở trong lòng .

      Càng về sau nàng từ từ lớn lên, mỗi ngày càng xinh đẹp càng hoạt bát hơn, vô cùng thích.

      vẫn luôn xem nàng như nàng dâu của mình, từ khắc nàng được sinh ra cho tới giờ, chưa bao giờ buông tha.

      Nhưng giờ ôm giai nhân vào trong ngực, mới để cho có cảm giác viên mãn (hoàn hảo, vẹn toàn).

      Giọng của Úy Tuệ còn mang theo giọng mũi, nghe giống như hài tử bị uất ức: "Huynh khi dễ ta, tối hôm qua huynh…"

      Được rồi, chuyện này thể , nàng nhất thời hồ đồ, nhưng dù sao cũng thắng lại kịp, vội vàng sửa lời: "Tối hôm qua ta đói bụng, huynh luôn mặc kệ để ý tới."

      Khóe miệng Úy Vân Kiệt co quắp, loại tính huống tối hôm qua, vui vẻ sao có thể mặc lại y phục để cho nàng ăn chứ?

      "Thôi, đói bụng lắm hả, , ta dẫn muội ăn." xong, Úy Vân Kiệt kéo chăn xuống, mặc y phục cho nàng.

      Úy Tuệ quen, kéo y phục tự mình mặc vào.

      Hai người dọn dẹp thỏa đáng ra cửa, lúc này nàng mới phát ra, hoàng hôn rồi, là chạng vạng của ngày hôm sau.

      Nàng có chút lúng túng, oán giận nhìn Úy Vân Kiệt, sao lại đánh thức nàng sớm hơn? Như vậy truyền ra bị người khác chê cười.

      Nhưng nàng biết còn có người đặc biệt chờ xem chuyện cười của nàng đấy.

      Trong phòng ăn, sớm có người chờ rất lâu.

      Thấy bọn họ vào, Thư Dao nhảy qua trước, kéo Úy Tuệ đánh giá dưới: "Ai ôi này, ta nhìn chút, Tuệ muội muội như hoa như ngọc của chúng ta bị sói ăn mất rồi sao?"

      Đồng thời chuyện nàng cũng quên trêu ghẹo nhìn Úy Vân Kiệt.

      Úy Vân Kiệt cũng thèm để ý, vẻ mặt dịu dàng nhìn nàng dâu.

      Nhưng Úy Tuệ xấu hổ lại thẹn thùng, nhưng rốt cuộc cũng là người đại, cũng phải loại thẹn đến thốt nên lời, hơn nữa vừa thấy Thư Dao còn có nam nhân tuyệt sắc ngồi bên cạnh bàn Quân Phi Sắc, còn có sát thủ tỷ tỷ lãnh diễm cao quý ở bên cạnh, đỉnh đầu khỏi có mấy dấu chấm hỏi.

      "Mọi người? Đều biết nhau?" Nàng nghiêng đầu nhìn về phía Úy Vân Kiệt, choáng nha, rốt cuộc nghiệt này có bao nhiêu chuyện gạt nàng hả?

      "Tuệ Nhi, sắp hai ngày có ăn gì rồi, nên đói bụng rồi, mau tới đây.." Úy Như Tuyết vẫy tay với nàng.

      Úy Tuệ về phía nàng, ngồi xuống bên cạnh nàng, nàng đói bụng, cầm đũa lên ăn trước: "Xin lỗi, ta đói, mọi người cũng ăn ."

      Ăn mấy cái đùi gà, bao tử dễ chịu hơn chút, lúc này nàng mới chậm rãi nhìn lướt qua mấy người, cười gian xảo.

      "Ăn no, cũng nên khai báo chuyện này rồi chứ? Sao mọi người lại đến chung với nhau?"

      "Huynh, cái gì Đại tướng quân, tỷ, Hoàng hậu nương nương? Còn có, tỷ, Thái tử phi tương lai."

      đến thân phận của ba người này rất cao, nhưng duy chỉ có mình nghiệt phu quân của mình là có thanh danh tốt thôi.

      Mấy người bọn họ ở chung chỗ, có vẻ như quan hệ cực kỳ thân thiết.

      "Muội ăn xong rồi?" Úy Vân Kiệt gắp vào trong chén cho nàng món nàng thích.

      Úy Tuệ ăn nhưng vẫn định bỏ qua như vậy: "Ăn ăn, cũng chậm trễ chuyện, người nào giải thích cho ta biết đây? Ta rất tò mò đấy."

      "Vậy để ta tới là được." Thư Dao nhiều nên đến trước mặt Úy Tuệ mọi chuyện.

      ra nha đầu này cũng là nhân sĩ xuyên qua, hơn nữa còn là đồng môn của Úy Như Tuyết, Úy Tuệ ngạc nhiên nhìn nàng, ra nàng cũng giết người à?

      Chỉ là, Thư Dao cho cho nàng biết, nàng chuyên giết nam nhân, hơn nữa còn là nam nhân bạc tình, xong, nàng còn trầm liếc nhìn Quân Phi Sắc.

      Khiến cho vẻ mặt Quân Phi Sắc cứng lại, cuối cùng bất đắc dĩ cười khổ.

      Điều này làm cho Úy Tuệ cực kỳ nghi ngờ, nhất định sau lưng hai người này có chân, Đại tướng quân và Hoàng hậu, ha ha, có gian tình nha.

      Nàng ngồi chờ bát quái.

      Chỉ là, ly kỳ hơn còn ở phía sau.

      Nàng cũng mới biết được Úy Vân Kiệt là hài tử mà Tiêu Minh Ca nhặt được, nhưng khiến cho nàng thể ngờ chính là, Quân Phi Sắc trước mặt cũng là hài tử mà Quân gia thu dưỡng, cho nên tỷ muội Quân Tiên Nhi mới có suy nghĩ an phận với .

      Nhưng cái này cũng phải ly kỳ nhất.

      Càng làm cho Úy Tuệ có đánh vỡ đầu cũng hiểu được là Quân Phi Sắc chân chính đó là nghiệt phu quân bên cạnh mình.

      Nghe , cái này liên quan đến trach đấu bên trong.

      Tóm lại, mẫu thân của nghiệt phu quân ở trong màn tranh đấu bị người ta hãm hại mất mạng, hài tử cũng bảo vệ được, về sau nghiệt phu quân lưu lạc bên ngoài, vài lần thiếu chút nữa bỏ mạng, sau được Tiêu Minh Ca cứu.

      Mà Quân gia lão Thái quân chỉ thích hài tử này, sau khi cho rằng chết, bi thương thôi, về sau cũng là mẹ của Quân Tiên Nhi, từ bên ngoài tìm được nam hài có bộ dạng tương tự như nghiệt, lừa gạt lão Thái quân.

      Về sau trong lần ngoài ý muốn, Quân Phi Sắc tại mới biết được thân phận chân chính của nghiệt, hai người coi như đánh quen biết, kết làm huynh đệ.

      Chỉ là, loại tình cảm này chỉ ở nơi riêng tư.

      Bên ngoài hai người vẫn rất hợp.

      nghiệt phu quân đối với Quân gia sớm có tình cảm, lại càng muốn nhận tổ quy tông, cho nên, chuyện thân phận cũng giải quyết được gì.

      Tóm lại, ở trong mắt người đời vẫn là Úy Vân Kiệt, là phu quân của nàng.

      Về phần Úy Như Tuyết, đại khái có vài lần giao thủ với nghiệt, lại thêm quan hệ với Thư Dao cho nên từ từ cũng quen thuộc rồi.

      Ai, đề tài tiểu thuyết trầm bổng nhấp nhô, nhưng Úy Tuệ thở dài, nàng có năng lực sáng tác tốt như vậy, đáng tiếc.

      Nhưng có thể ngồi ăn cơm chung với vài người như vậy.

      Có phu quân nghiệt, có hai tỷ muội tốt đối xử với mình như tỷ muội ruột, còn có Tướng quân gì gì đó.

      Hắc hắc, trong lòng Úy Tuệ mừng rỡ.

      Có bọn họ, sau này, ở thời đại xa lạ, nàng cũng có thể xông pha.

      Chỉ mong, đời thế, hạnh phúc vô song!
      HOÀN
      Last edited: 24/9/16

    4. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      hu hu ko doc dc pic

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      @thuyt Xin lỗi vì sự bất tiện khi có pic trong chương truyện ! Bạn ráng chờ 2-3 ngày mình thay pic nhé !
      thuytB.Cat thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :