1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sủng Phi Đường - Đinh Đông Nhất (Full 116C - đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 15.Y phục mới
      Edit: Ngân Nhi

      Vốn định xong việc xuất phủ chuyến, nhưng bởi vết đỏ cổ Lâm Tam Tư mà tạm thời hủy bỏ, Lâm Tam Tư vì thế mà cực kỳ mất mát, nhưng chuyện này có cách nào, nếu bị người ngoài nhìn thấy ảnh hưởng đến danh dự hoàng thất.Cho nên sau khi ăn cơm trưa xong và hầu hạ Hoắc Dực luyện chữ, nàng liền trở về phòng mình, muốn bước ra cửa.

      Ước chừng khoảng xế chiều ba bốn giờ, tiếng cười của Lý tẩu tử bỗng truyền từ hành lang tới, từ xa nghe thấy nàng : “Tam Tư nương, Tam Tư nương…”

      Lâm Tam Tư nằm gục xuống bàn có việc gì làm, nghe tiếng gọi liền ra mở cửa.

      “Lý tẩu tử…” Vừa mới gọi tiếng liền nhìn thấy Lý tẩu tử dẫn theo lão tiên sinh xa lạ, nàng liền : “Lý tẩu tử, điện hạ có ở chỗ ta, người dẫn lão tiên sinh đến thư phòng .”

      Lý tẩu tử phì cười: “Dẫn ông ấy đến thư phòng làm gì? Điện hạ đâu có cần may xiêm y!”

      Lâm Tam Tư khó hiểu nhíu mày, lại nhìn sang lão tiên sinh, tuy tóc ông điểm hoa râm nhưng thân thể vẫn rất cường tráng, lưng thẳng, trong tay còn xách cái rương, “Xiêm y gì vậy?”

      “Còn gì nữa, ngươi phải là thể xuất phủ sao? Cho nên điện hạ mới mời người may đồ vào phủ để may xiêm y cho nương đó!” Lý tẩu tử gương mặt tươi cười, vừa giải thích vừa nháy mắt với Lâm Tam Tư: “Thư lão tiên sinh là đại sư cắt may trong cung, thủ nghệ được cả đương kim hoàng thượng khen ngợi đấy!”

      Lâm Tam Tư thầm nghĩ, ra là người trong cung, chả trách mà khí chất lại tốt như vậy! “Để Thư lão tiên sinh may y phục cho ta có thích hợp ?”

      “Điện hạ cần giữ quy tắc!”

      Lâm Tam Tư có chút do dự, dù sao nàng cũng là người mang tội, đột nhiên lại được hưởng thụ đãi ngộ cao như vậy, thoải mái lắm!

      Thư lão tiên sinh nãy giờ vẫn lên tiếng lúc này tiến lên bước, đường tới đây Lý tẩu tử thân phận của Lâm Tam Tư cho biết, là người ở trong cung nhiều năm, tất nhiên rất biết chừng mực, lập tức hướng Lâm Tam Tư hành lễ, Lâm Tam Tư cũng vội vàng đáp trả.

      “Đại sư.”

      Thư Dung : “Lão thần tuy là người cắt may trong cung, nhưng cũng nhờ ơn Tĩnh phi nương nương và thái tử nên thần mới có danh tiếng như ngày hôm nay, hai chữ đại sư, thẹn dám nhận.”

      Lâm Tam Tư mơ hồ nhìn Lý tẩu tử, Lý tẩu tử liền ghé vào tai nàng : “Tĩnh phi nương nương và thái tử điện hạ từng cứu mạng ông ta.Điện hạ thu xếp cả rồi, nương cần quá áp lực.”

      Lâm Tam Tư hiểu ra, dù sao mọi việc được quyết cả rồi, có từ chối cũng chỉ tỏ ra là nàng làm kiêu, liền : “Vậy làm phiền Thư lão tiên sinh.”

      Phòng của Lâm Tam Tư có đầy đủ ba gian, nếu là nam nhân được bước vào chính phòng, nên nàng liền dẫn Thư lão tiên sinh và Lý tẩu tử vào phòng ngoài.

      Trong phủ thái tử cũng có phòng cắt may, Thư lão tiên sinh sau khi đo xong liền theo Lý tẩu tử đến phòng may y phục, trước khi thái tử là cần gấp, nên mang theo sẵn các loại vải và vật liệu thượng hạng, xử lý qua trước đó, giờ chỉ cần cắt vá lại là xong, lấy kỹ thuật của Thư lão tiên sinh chỉ cần hai canh giờ là có thể hoàn thành.

      Lý tẩu tử và Thư lão tiên sinh rồi, trong phòng chỉ còn lại mình nàng, nàng liền rót chén trà xanh rồi tới thư phòng, Hoắc Dực mời đại sư trong cung đến may y phục cho nàng, thế nào cũng phải tới cảm tạ mới được!

      *

      Trong mật thất, ánh nến trong phòng chiếu vào kéo dài cái bóng của hai người, thỉnh thoảng có thanh tí tách phát ra, khiến cho mật thất càng thể ra yên tĩnh.

      “Chuyện làm xong rồi chứ?” Hoắc Dực lạnh lùng .

      “Thuộc hạ đêm qua gặp Thái hậu nương nương, bên đó Thái hậu nương nương sắp xếp xong xuôi rồi, chờ đến tối nay thôi!” Tống Cảnh Ngưỡng . “Thái hậu nương nương còn có lời khen ngợi điện hạ an bài hết sức thỏa đáng!”

      Vừa nghĩ tới mái đầu hoa râm của hoàng tổ mẫu vẫn vì mà hao tâm, tâm trạng của Hoắc Dực bỗng đảo lộn, nhắm hai mắt lại, lúc lâu sau mới mở mắt ra, : “Tối nay phải canh chừng bốn phía bên trong phủ, tuyệt đối được để xảy ra chút sai lầm nào.”

      Tống Cảnh Ngưỡng mặc dù luôn là người tùy ý, nhưng trước mặt Hoắc Dực vẫn luôn giữ đúng bổn phận: “Điện hạ yên tâm, chúng thuộc hạ an bài người ở phủ thái tử, bảo đảm tối nay mọi chuyện phát sinh ở phủ thái tử bị truyền ra bên ngoài.”

      Hoắc Dực : “Hoàng tổ mẫu lớn tuổi, thể để người bị liên lụy vào những lúc thế này.”

      Tống Cảnh Ngưỡng nghe vậy cũng có chút thương cảm, bên trong hoàng cung rộng lớn kia, người duy nhất mà điện hạ lo lắng chỉ có Thái hậu nương nương! : “Thái hậu nương nương từ lúc biết có mật đạo này, liền ngày đêm mong mỏi có thể gặp được điện hạ! Lần này người dẫn quân xuất chinh, chẳng biết khi nào mới có thể gặp nhau, Thái hậu nương nương bằng bất cứ giá nào cũng muốn gặp được người lần.” Dừng lại chút, sắc mặt có phần do dự, tựa như muốn lại thôi.

      Hoắc Dực đưa lưng về phía , dứt khoát : “Có lời cứ .”

      Tống Cảnh Ngưỡng kinh ngạc há miệng, ngượng ngùng gãi đầu, “Thuộc hạ thể gạt điện hạ được chuyện gì.” Tống Cảnh Ngưỡng nhếch miệng cười tiếng, dáng vẻ thoải mái : “Điện hạ, người vẫn tránh gặp Thái hậu nương nương, lần này đột nhiên lại thay đổi tâm ý, phải là do…Lâm tiểu thư…” Tống Cảnh Ngưỡng khỏi thấp thỏm khi ra điều này.

      Hoắc Dực xoay người nhìn Tống Cảnh Ngưỡng, lấy tâm tư của tên này tuyệt đối bao giờ đoán ra được điều đó, liền cười lạnh : “Đêm qua uống rượu với Hà Tất Kỳ phải ?”

      Tống Cảnh Ngưỡng trong lòng cả kinh, cuống quýt phủ nhận: “ có…”

      Hoắc Dực thu hồi nụ cười : “Hả?”

      Tống Cảnh Ngưỡng bị từ kia dọa sợ khiến hai chân mềm nhũn, lập tức tước vũ khí đầu hàng: “Điện hạ đúng là hỏa nhãn kim tinh! Chuyện gì cũng giấu được người…”

      “Hoàng thành thay đổi trong nháy mắt, ai có thể đảm bảo lúc ta ở đây xảy ra chuyện gì, có hoàng tổ mẫu che chở, lòng ta an tâm hơn chút.”

      Tống Cảnh Ngưỡng kinh ngạc nhìn chủ tử tuấn lãng trẻ tuổi của mình, thầm nghĩ Hà Tất Kỳ đoán trúng rồi! Điện hạ quả nhiên là vì Lâm tiểu thư nên mới mạo hiểm gặp Thái hậu nương nương! Chẳng qua nghe chính miệng người ra trong lòng vẫn có chút buồn bực, thái tử điện hạ uy vũ năm đó, trong tay chỉ huy hai mươi vạn binh lính của Nam Dạ quốc, biết bao nhiêu khuê nữ ôm lòng thương nhớ muốn đến gần người, nhưng cuối cùng cũng chẳng có cơ hội tiếp cận.Giờ đây chỉ vì nữ nhân mang tội của Lâm thị mà khiến điện hạ phải hao tâm tổn trí mà che chở! Xem ra lần này điện hạ động tình rồi!

      “Thái hậu nương nương mặc dù tuổi cao, nhưng vẫn chưa hồ đồ, có thái hậu ở bên, Lâm tiểu thư gặp bất cứ phiền toái nào.”

      Hoắc Dực nhàn nhạt nhìn Tống Cảnh Ngưỡng cái, Tống Cảnh Ngưỡng chỉ cảm thấy luồng gió lạnh thổi tới, lập tức sợ hãi rùng mình! Ai da, cái tật lắm mồm này biết khi nào mới thay đổi được đây!

      Hoắc Dực nhíu mày tới trước ngọn nến, hơi thở lướt qua làm ánh nến chợt lóe rồi vụt tắt: “Tin tức truyền chưa?”

      Tống Cảnh Ngưỡng tiến lên bước, đốt lại nến rồi : “ truyền rồi, trong những người quen biết với Lâm tiểu thư ở phòng y phục có người tên là Tô Ngân Tú, nàng ta và Lâm tiểu thư rất thân thiết với nhau, nhiều lần còn hỏi thăm tình trạng gần đây của Lâm tiểu thư, cùng bên cạnh nàng ta là nữ nhân tên A Ninh, là người của Ninh vương.Thuộc hạ tin tưởng lúc này tin tức thông qua A Ninh truyền đến tai Ninh vương rồi.”

      Hoắc Dực trong nháy mắt lộ ra vẻ lãnh, giọng cũng lạnh đến ghê người: “Đáng tiếc, mấy ngày tới ta ở kinh thành, lần náo nhiệt này được chứng kiến rồi.”

      Tống Cảnh Ngưỡng suy sụp cúi đầu, ủy khuất : “Thuộc hạ cũng thể nhìn thấy, Hà huynh là may mắn a!”

      Hoắc Dực nghiêng mắt nhìn: “Vậy ngươi muốn đổi với Hà Tất Kỳ ?

      muốn muốn!” Tống Cảnh Ngưỡng vội vàng lắc đầu, thay vì ở trong kinh thành chứng kiến cảnh quan trường ngươi lừa ta gạt, tình nguyện ở sa trường giết người cách thống khoái hơn! “Điện hạ thương thuộc hạ với, hãy để cho thuộc hạ theo người!”

      “Điện hạ.”

      Bỗng nhiên bên ngoài cửa truyền đến giọng nữ dễ nghe.

      Mật thất và thư phòng tuy ngăn cách nhau bởi bức tường dày và cửa, nhưng ban đầu khi chế tạo mật thất này, sử dụng vật liệu vô cùng hiếm có, để cho người ở bên ngoài cách nào nghe được tiếng trong mật thất, nhưng ngồi trong mật thất có thể nghe tiếng ở bên ngoài.

      Lúc này chính là như vậy.

      Nghe thấy tiếng của Lâm Tam Tư từ ngoài thư phòng truyền tới, khóe miệng Hoắc Dực liền khẽ nhếch lên cười, ánh mắt lạnh lùng cũng buông lỏng, làm cho Tống Cảnh Ngưỡng nhìn mà ngây ngốc cả người.

      “Điện hạ, người…”

      Hoắc Dực nhướn mày, giọng miễn cưỡng tỏ ra uy nghiêm: “Gì?”

      có gì.” Tống Cảnh Ngưỡng ngạc nhiên mở to hai mắt, lắc đầu tự : “Nụ cười của điện hạ…Nhất định là ảo giác rồi…”

      Hoắc Dực liếc mắt : “Còn mau làm việc!”

      “Thuộc hạ tuân lệnh!”

      Hai người trước sau từ trong mật thất ra, bóng dáng phía sau Hoắc Dực bỗng lóe lên, trong phòng liền còn lại mình .

      “Vào .”

      Lâm Tam Tư bưng chén trà đẩy cửa vào, ngước mắt liền thấy Hoắc Dực đứng trước giá sách, nghiêng người hướng về phía nàng, trường sam tuyết trắng làm tôn lên vẻ tuấn của , ánh sáng mơ hồ bên ngoài cửa sổ chiếu lên gương mặt kia, đẹp đến mức khiến nàng nhìn mà tim đập loạn nhịp.
      minhminhanhngoc, Miley, amandatruc90 others thích bài này.

    2. Trà Xanh

      Trà Xanh Active Member

      Bài viết:
      254
      Được thích:
      136
      Càng ngày càng a Thái tử rồi :))))))) Tks nàng edit, truyện hay lắm, truyện ngọt quá <3
      Ngân Nhi thích bài này.

    3. Padma

      Padma New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      1
      cám ơn editor, truyện đáng nhàng
      Ngân Nhi thích bài này.

    4. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 16.Dịu dàng
      Edit: Ngân Nhi

      “Còn tưởng điện hạ nghỉ ngơi, ra là đọc sách a!” Lâm Tam Tư cười : “Nô tỳ mang trà đến để điện hạ vừa đọc sách vừa thư giãn.”

      Hoắc Dực ngồi xuống ghế, đưa tay vẫy nàng lại, cười : “Trà của nàng tới rất đúng lúc, vừa hay ta khát.”

      Lâm Tam Tư vâng lời tới đứng bên cạnh Hoắc Dực: “Trà này được đưa tới lúc sáng, nô tỳ lọc ba lần rồi, bây giờ hương vị rất vừa vặn đậm nhạt, hẳn là rất thích hợp với khẩu vị của điện hạ.” xong liền đưa trà tới.

      Hoắc Dực nhận lấy chén trà, vừa mở nắp chén ngửi thấy mùi hương thơm ngát, làm cho người ta thoải mái tinh thần, khẽ nhấp ngụm rồi đặt xuống, giơ tay ra, kéo Lâm Tam Tư ngồi xuống đùi mình.

      Hai cánh tay Hoắc Dực ôm lấy eo Lâm Tam Tư, cằm nhàng chống lên vai thơm của nàng, ngửi mùi hương nhàng thanh nhã cơ thể nàng, lần đầu tiên cảm thấy có hứng thú muốn trở lại chiến trường, cảm giác phóng ngựa chạy như bay cũng thể khiến thoải mái hơn so với khoảng thời gian yên tĩnh giờ.

      có chuyện gì mà tự nhiên lại tốt với ta như vậy.”

      Bên tai truyền đến giọng nhàng của Hoắc Dực, Lâm Tam Tư khỏi nở nụ cười.

      “Sao lại có chuyện gì?” Lâm Tam Tư quay đầu , nhưng lại bất đắc dĩ bị Hoắc Dực giữ chặt, “Điện hạ phải mời đại sư trong cung đến may xiêm y cho nô tỳ sao? Ân tình lớn như vậy còn chưa đủ sao?”

      Hoắc Dực véo cánh tay mềm yếu xương của Lâm Tam Tư, : “Nàng lo lắng ta vì chuyện đó mà bị trách phạt sao?”

      Lâm Tâm Tư khẽ thở dài, nàng chút cũng thể ra, vậy mà Hoắc Dực vẫn đoán được. “Vâng, dù sao nô tỳ cũng thân là người mang tội mà vào hầu hạ cho điện hạ, thế mà điện hạ lại mời người trong cung đến để may xiêm y cho nô tỳ, hoàng thượng mà biết vui đâu.”

      Hoắc Dực cười ra tiếng, nhưng bả vai của Lâm Tam Tư vẫn có thể cảm thấy cười đến rung cả người: “Chẳng lẽ ta ngốc đến thế à?”

      “Sao cơ?” Lâm Tam Tư kinh ngạc, “Vậy điện hạ thế nào?”

      “Phụ hoàng điều ta ra sa trường, lần này biết đến khi nào mới về, ta có cầu may mấy bộ y phục để mặc cũng đâu phải là quá phận!” Hoắc Dực cười , hơi thở phả vào tai Lâm Tam Tư, “ giờ nàng vẫn chưa có danh phận, nếu ta là may y phục cho nàng chỉ có là hại nàng thôi.”

      Chỉ mấy câu mà có thể biết được là Hoắc Dực suy nghĩ cho nàng thế nào, Lâm Tam Tư trong lòng rất cảm động, “Nô tỳ hiểu.”

      “Thế nào rồi, may đo xong chưa?”

      xong rồi, Lý tẩu tử đưa Thư lão tiên sinh may rồi.” Lâm Tam Tư gật đầu : “Thư lão tiên sinh hổ là người làm việc trong cung, động tác may đo rất nhanh nhẹn và thành thục.”

      “Ừ.” Hoắc Dực híp mắt , “Thủ nghệ của ông ấy vô cùng tốt, lấy tốc độ làm của ông ấy buổi tối chắc mặc được rồi.”

      Lâm Tam Tư ngạc nhiên : “Tối nay phải mặc sao?”

      Hoắc Dực nhìn nàng, “Nàng quên là ta tối nay có khách quý tới sao?”

      Tất nhiên là Lâm Tam Tư vẫn nhớ, nhưng nàng lại để ý mấy, vì lấy thân phận của nàng làm sao mà gặp khách quý được! “Lúc đó nô tỳ nghĩ là điện hạ đùa thôi.”

      Hoắc Dực nhướn mày: “Ta bao giờ tùy tiện đùa cả.”

      Lâm Tam Tư do dự chút, khẽ liếc mắt quan sát nét mặt Hoắc Dực, hỏi: “Là vị khách quý nào vậy?”

      Hoắc Dực khẽ mỉm cười, đưa ngón tay quấn vào lọn tóc mai của nàng, đuôi lông mày hơi nhướn lên, dáng vẻ tuấn lãng mê hoặc lòng người, “Đến lúc đó nàng biết.”

      Lâm Tam Tư bị Hoắc Dực ôm trong ngực, cũng vâng lời cố hỏi tiếp nữa, hai người ở trong thư phòng tán gẫu mấy chuyện vặt, lát sau Lý tẩu tử hấp tấp chạy tới gọi hai người tới phòng ăn dùng cơm tối.

      Lý tẩu tử nhìn phản ứng thản nhiên của Hoắc Dực trong lòng cũng có phần thấp thỏm, hầu hạ thái tử nhiều năm, nàng có thể cảm giác được thay đổi trong vẫn đề ăn uống của điện hạ.

      Mấy ngày nàng trở về phủ, bất kể có biến đổi các món ăn đa dạng thế nào nữa sức ăn của điện hạ vẫn ngày càng ít, điều này khiến Lý tẩu hơi nghi ngờ! Nàng rất tự tin vào tài nấu nướng từ trước đến nay của mình, trong mấy người nấu ăn có tiếng ở kinh thành, người có thể vượt được nàng cũng chỉ có vài người, huống hồ sau khi xuất phủ hai năm nay nàng còn kiếm sống bằng nghề nấu nướng, cho dù khả năng có tăng lên cũng tuyệt đối tụt , nhưng trước đây thái tử điện hạ còn tán dương tài nấu nướng của nàng, thế mà gần đây lại thế nữa!

      Lý tẩu tử ngoài tự trách và áy náy ra cũng có chút nghi ngờ, cho nên lúc thấy điện hạ thích ăn món sen nhồi thịt chiên của Lâm nương làm, nàng bèn lập tức chạy vào phòng Lâm nương để hỏi các bí quyết nấu ăn này nọ, sau khi nghiên cứu xong xuôi, cộng thêm khả năng có sẵn của bản thân, mất nhiều thời gian, nàng làm ra bàn thức ăn vô cùng thịnh soạn.

      Hoắc Dực gắp miếng thức ăn cho vào miệng, sau khi nhai mấy cái liền cảm nhận được thay đổi, mặc dù sắc mặt vẫn bình đạm như cũ, nhưng lượng cơm tăng gấp đôi so với ngày thường, khiến cho Lý tẩu tử mừng rỡ thiếu chút nữa là rơi lệ.

      “Lý tẩu, món thịt xào cay người làm ăn ngon lắm…” Lâm Tam Tư dùng đũa bạc gắp miếng cho vào miệng, vừa ăn vừa , lúc còn ăn thêm ba bốn miếng nữa, cả đĩa thịt mau chóng bị nàng ăn mất hơn nửa.

      Đinh tiếng, chiếc đũa bạc của nàng bị người ta dùng đũa nhàng đập cái, lực đạo tuy nhưng rất có khí thế.

      Lâm Tam Tư khó hiểu nghiêng đầu nhìn người vừa làm hành động kia, thấy vẫn bình thản ăn cơm liền yếu ớt : “Điện hạ, sao cho nô tỳ ăn?”

      Hoắc Dực ăn miếng cơm, mắt liếc nàng cái, : “Đêm qua là ai bị đau bụng khó chịu?”

      Lâm Tam Tư sắc mặt buồn bã, nhìn đĩa thịt rồi lưu luyến : “Chỉ còn chút thôi mà… ăn lãng phí lắm…”

      “Nhiều ít cũng để lại.” Hoắc Dực nhìn nàng, thấy mặt Lâm Tam Tư đỏ bừng, môi mềm vì ăn cay mà sưng lên, lo nếu còn để nàng ăn nữa tối lại đau bụng làm loạn.Đưa tay ra khẽ véo mặt nàng, ánh mắt giấu được cưng chiều, : “Nàng để phần cho ta chút nào sao?”

      Lâm Tam Tư khẽ giật mình sửng sốt, nàng rất thích ăn thịt xào cay, đây cũng là món Lý tẩu tử đặc biệt chuẩn bị riêng cho nàng, trước đây Hoắc Dực chẳng bao giờ đụng đến nên nàng cho rằng thích ăn, bây giờ nghĩ lại, hình như là do nàng ăn nhanh quá nên điện hạ mới có cơ hội đụng đến…

      Lâm Tam Tư bèn chuyển đũa đến những món ăn khác, nàng gắp miếng sườn chua ngọt cho vào miệng, chỉ thấy ngọt mà có vị cay, nàng ăn mà chẳng thấy thích chút nào.

      Hoắc Dực thấy thế liền ra hiệu cho Lý tẩu tử múc chén canh đưa tới, : “Nàng ăn cay nhiều rồi, uống chút canh .”

      Lâm Tam Tư ngoan ngoãn uống vài ngụm, còn cố ý đáp lễ bằng cách đẩy đĩa thịt cay tới trước mặt Hoắc Dực, : “Điện hạ mau ăn , nô tỳ lại bị coi là tham ăn.”

      Hoắc Dực liếc mắt nhìn đĩa thịt cay, chân mày kín đáo khẽ nhăn lại, Lâm Tam Tư thấy, nhưng Lý tẩu tử nhận ra ngay, khẩu vị của điện hạ có hơi thay đổi, nhưng thói quen ăn cay khó mà cải biến được.Lý tẩu tử muốn lên tiếng từ chối thay điện hạ lại thấy người gắp miếng cho vào miệng.

      Môi mỏng khẽ động chút, mùi vị cay nồng lập tức tràn ra cả khoang miệng, Hoắc Dực sau khi ho tiếng liền bình tĩnh dùng khăn gấm che miệng, cố gắng nén tiếng ho lại, đôi lông mày nhíu chặt, mặt cũng bắt đầu đỏ lên.

      Lâm Tam Tư uống được nửa chén canh rồi nhìn sang thấy dáng vẻ của Hoắc Dực, lại thêm vẻ lo lắng của Lý tẩu tử lập tức hiểu ra, liền đưa nửa chén canh còn lại tới miệng Hoắc Dực, hầu hạ uống xong, nàng buồn cười : “ ra là điện hạ thể ăn cay a…”

      Uống canh xong, Hoắc Dực khôi phục được lạnh lùng thường ngày của mình, giọng hờ hững mang theo ý đùa giỡn, “ ra là nàng có thể ăn cay như vậy!”

      Sau khi dùng cơm tối xong, Lý tẩu tử sợ hai người ăn nhiều tiêu nên thúc giục hai người tản bộ, còn mình ở lại dọn dẹp, Lâm Tam Tư cũng khách sáo với nàng, với lại nếu nàng muốn ở lại giúp vị bên cạnh này cũng đồng ý đâu.

      Hoắc Dực nghĩ lát nữa hoàng tổ mẫu tới đây, liền dắt Lâm Tam Tư vòng qua đình nghỉ mát tới con đường khác, con đường này lúc mới vào phủ Dung bà bà dẫn qua lần, lúc đó cảm thấy nơi này rất đẹp.Hai người sánh vai về phía trước, qua ngọn núi giả biết được chuyển từ đâu tới đây, lúc xuống thang đá, Hoắc Dực trước rồi nghiêng người đỡ Lâm Tam Tư.

      Lâm Tam Tư tự nhiên cười : “Đa tạ.” Chung đụng lâu, có đôi khi nàng bỏ bớt mấy từ kính trọng khi chuyện với Hoắc Dực để kéo gần quan hệ của hai người lại.

      Hoắc Dực thuận thế kéo nàng vào lòng mình, cánh tay vòng qua ôm chặt eo nàng, nhàng từ tốn : “Trước kia khi còn ở nhà, nàng có thân thiết với nha đầu nào ?”

      Lâm Tam Tư nheo mắt nhìn , hiểu vì sao lại hỏi như vậy, nhưng vẫn thà gật đầu đáp: “Đương nhiên là có rồi.Khác với nam tử, những khuê nữ như chúng ta bình thường thể xuất phủ, nếu có người chuyện cùng cho hết thời gian buồn chết mất!”

      “Vậy sao?” Hoắc Dực ra vẻ mấy để tâm, tùy ý hỏi: “Thế thường ngày nàng hay những chuyện gì?”

      “Còn có thể gì đây.” Lâm Tam Tư ngẩng đầu hồi tưởng, ngữ điệu nhàng chậm rãi kèm theo vui vẻ: “Mấy chuyện như Trương gia sinh con rồi, Lý gia đánh người rồi, con dâu Lưu gia lén lút qua lại với người khác rồi…, toàn là mấy chuyện nhặt thôi, nhưng nghe cũng mau hết thời gian.”

      “Hả?” Hoắc Dực nhíu mày, trong mắt lộ ra hồ nghi, : “Các tiểu thư trong kinh thành mà cũng nghe mấy chuyện này sao?”

      Lâm Tam Tư bật cười: “Gì mà cũng nghe mấy chuyện này! Điện hạ cho rằng đám tiểu thư như ta hẳn giống với các tiểu thư khuê các sao? Chỉ lui tới với những thiên kim nhà danh môn, cầm kì thi họa đều giỏi hơn người, còn biết ngâm thơ này nọ, có đúng ?”

      “Chẳng lẽ phải sao?”

      “Mấy vị thiên kim mà ta biết đều khác ta lắm đâu! Điện hạ thử nghĩ mà xem, chúng ta cũng chỉ là người thường thôi, hao tổn tâm tư luyện tập tài nghệ cho hơn người mà làm gì? Rồi ngày nào đó cũng phải gả , sau đó giúp phu quân nuôi dạy con, ngày qua ngày rất nhàm chán! Nghe chút mấy chuyện kia có gì tốt chứ!”

      Hoắc Dực thấy nàng cũng có lý nên bình luận thêm nữa, trong lòng chỉ nghĩ chả trách mà danh sách tài nữ hàng năm ở kinh thành chưa từng thấy có tên nàng. “Nàng cần những hư danh kia sao?”

      Lâm Tam Tư tươi cười xinh đẹp đáp: “Điện hạ cũng vừa rồi đó, chỉ là hư danh thôi mà.”

      “Tính tình của nàng như vậy, chỉ sợ nếu đổi người khác ở bên cạnh ủy khuất cho nàng.” Hoắc Dực cười , lần nữa đem nàng ôm vào trong ngực: “Ngày mai viết họ tên, quê quán của nha hoàn thân cận với nàng nhất rồi đưa cho ta.”

      “Điện hạ…Muốn đưa các nàng ấy tới đây sao?” Lâm Tam Tư kinh sợ , cúi đầu lầm bầm: “Kể từ khi phụ thân ta vào ngục, Lâm phủ cũng bị niêm phong rồi, trong phủ dưới đều bị giam, hai nữ tử hầu hạ ta đều là người bơ vơ nhà, biết nơi nào mà tìm đây!”

      Nỗi thương nhớ mà nàng cố gắng kìm nén đột nhiên lại bị ra, Lâm Tam Tư khó tránh khỏi kích động, nhưng lại muốn để Hoắc Dực nhìn thấy, chẳng qua nàng có thể cảm nhận được lực ôm của bỗng dưng mạnh hơn chút.

      Hoắc Dực nghe ra được bi thương trong lời của nàng, biết có những chuyện giờ vẫn là quá sớm để ra, để nàng biết trước chỉ càng khiến nàng mong đợi và hy vọng, cho nên nữa, tiếp tục ôm lấy nàng vòng qua núi giả, hướng về phía trước.
      minhminhanhngoc, Miley, amandatruc89 others thích bài này.

    5. Henlun

      Henlun New Member

      Bài viết:
      8
      Được thích:
      7
      :yoyo38:

      :yoyo38:Thanks bạn nhiều nhiều
      Ngân Nhi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :