1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ký sự hậu cung - Thập Nguyệt Vi Vi Lương

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 88.
      Editor: trang bubble ^^


      Nghe lời này, cuối cùng Đức Phi tỉnh táo lại, hình như là cảm nhận được * ý của hoàng thượng đối với nàng.

      "Khởi bẩm thái hậu nương nương, nếu có người có lòng muốn hãm hại thần thiếp, cảnh tượng lần này cũng chỉ là như thế. Nhưng lại là thần thiếp là bị oan. Phần vị của thiếp và phần vị Bạch y chênh lệch cách xa vạn dặm, mặc dù thiếp thể thấy lần nàng ta ra vẻ bộ dáng mềm mại kia, nhưng mà cũng có đạo lý hại nàng ta. Hại nàng ta, thiếp có thể được cái gì, nếu cái gì thiếp cũng chiếm được, vì sao thiếp phải làm điều thừa này chứ."

      Dừng lại chút, hình như là Đức Phi suy nghĩ cẩn thận phương pháp có thể thoát khỏi khốn đốn.

      "Thái hậu nương nương, từ khi Nhu nhi vào cung tới nay, cho dù là hoàng thượng hay là ngài, cũng tin cậy có thừa đối với thiếp, chuyện hôm nay, thần thiếp cả gan, thỉnh cầu tự tra."

      Tất cả mọi người vẫn mắt nhìn mũi mũi nhìn xuống ngực, lúc này, người nào bằng lòng dựa vào việc này, còn chưa xác định là chuyện như thế nào đấy.

      Khóe miệng thái hậu thoáng lên nụ cười như có như , quan sát Đức Phi lúc lâu, rồi thở dài.

      "Hậu cung này tần phi đều ở nơi này, như vậy, hôm nay ai gia cũng ích kỷ lần, chuẩn (cho phép) chủ ý này của ngươi. Chỉ là vì lý do công bằng, chuyện này tuyệt đối thể chỉ có mình ngươi điều tra, nếu , cho dù ngươi tra ra là chân tướng, người khác cũng cho là ngươi vì tình riêng mà làm việc hợp pháp. Như vậy, Đức Phi chủ tra chuyện này, Tề phi Huệ phi cùng điều tra."

      Có thể là người khác đều muốn để sức chú ý lên người ba phi tử này, nhưng Tịch Nguyệt lại dùng khoé mắt nhìn chút tình trạng của Bạch Du Nhiên và Trần Vũ Lan.

      Chỉ thấy hai người lạnh lùng trang nhã, người trong im lặng lộ ra mừng rỡ.

      So sánh với người như Bạch Du Nhiên, Trần Vũ Lan đáng nhìn.

      Về Bạch gia sau này, Bạch đại nhân, trong cung nữ nhi của cũng chỉ có mình Bạch Du Nhiên thôi? Chỉ là biết được, thiếp thất tốt, biểu muội tốt kia, còn có thể khống chế Bạch gia hay ?

      "Thần thiếp tuân chỉ." Ba người cùng đáp.

      Thái hậu lại liếc mắt nhìn mọi người: "Nếu Đức Phi tự xưng bị oan, tình hình thực tế cũng chưa biết . Vậy ai gia cho hung thủ phía sau kia cơ hội nữa, giờ, nếu như các ngươi chịu chủ động ra, tất nhiên ai gia miễn tội chết cho ngươi."

      Thấy có người bước ra khỏi hàng, Thái hậu cười lạnh tiếng: "Vậy tốt, các ngươi cũng chịu thừa nhận, như vậy, đều quỳ xuống."

      Động tác của chúng nữ đồng loạt.

      "Ai gia muốn các ngươi thề với trời, nếu như là hung thủ hãm hại giết người lần này, nhất định cả đời con."

      Trong lòng Tịch Nguyệt run lên, cũng phải là chuyện này có dính líu gì với nàng, chỉ là, lời thề này cũng quá mức độc ác. Phụ nữ trong cung này, người nào hi vọng như thế, hy vọng có thể có đứa con trai, có thể được cao xa.

      Dĩ nhiên, nàng có thể cũng có chút già mồm cãi láo, nhìn kỹ lại lần nữa vẻ mặt của thái hậu, nàng cúi đầu cười yếu ớt .

      ra , suy nghĩ kỹ chút, Bạch Tiểu Điệp chết, cũng chưa chắc phải là hai đầu sỏ lớn làm.

      Hôm nay xem ra, chuyện này lộ ra kỳ lạ khắp nơi, dính đến nhiều người, rốt cuộc là người nào.

      Nàng vẫn luôn cho là, từ trong chuyện người được lợi nhiều mặc dù phải hung thủ, cũng nhất định là vô cùng có liên quan với chuyện này.

      Chuyện này người được lợi rất nhiều, Tịch Nguyệt kể ra tỉ mỉ từng người , Bạch Du Nhiên, Trần Vũ Lan, còn có. . . . . . Hoàng thượng.

      Hai người trước là báo thù, mà người sau, hoàng thượng bởi vì chuyện này lại kéo mọi người trong hậu cung vào vòng xoáy. Hơn nữa rất dễ nhận thấy, đối với loại ác độc như Bạch Tiểu Điệp này hoàng thượng thể dễ dàng tha thứ.

      Mỗi người cũng thề về phía ông trời, đều phải là mình làm.

      Nếu như thề, vậy thừa nhận là chính mình làm.

      Sau Thái hậu gật đầu: "Thuần quý nghi ở lại, các ngươi cũng trở về . Đức Phi, ai gia chỉ cho ngươi thời gian bảy ngày."

      Vẻ mặt Đức Phi cũng tốt, gật đầu lên tiếng: "Dạ."

      Đợi tất cả mọi người rời , Tịch Nguyệt lại đỡ Thái hậu vào nội thất.

      "Nguyệt nha đầu, ai gia chính là lâu cũng đánh cờ với ngươi rồi. biết kỳ nghệ (kỹ thuật chơi cờ) của ngươi có tiến bộ hay ."

      Tịch Nguyệt cười yếu ớt: "Thái hậu thử chút phải biết rồi, Nguyệt nhi có việc gì lại len lén luyện tập đó..."

      Thái hậu nhìn bộ dáng bướng bỉnh của nàng, lắc đầu: "Xem bộ dáng đứa này của ngươi."

      Thái hậu có phải là lòng mời Tịch Nguyệt đánh cờ hay , nàng cũng biết, nhưng mà nếu thái hậu đề cập tới những chuyện vừa mới xảy ra, tự nhiên nàng cũng thêm, ngay cả đối phương là Thái hậu, Tịch Nguyệt cũng chút nào chịu nhường cho, hai người đánh cờ, ngược lại cũng sôi động.

      "Bạch Tiểu Điệp chết rồi, ý nghĩ của ngươi là gì?" Thái hậu như có chuyện gì xảy ra câu, Tịch Nguyệt lại dừng quân cờ trong tay lại, ngẩng đầu ngơ ngác nhìn người, rất lâu, nàng đặt quân cờ vào chỗ vốn nên để.

      "Thái hậu nương nương nhất định là cố ý, thời điểm then chốt thế này lại hỏi thiếp cái này, phải là muốn phân tán lòng thiếp sao, nếu như mà thiếp bị phân tâm, nhất định thua." Nàng cũng trả lời câu của Thái hậu, ngược lại là cười đùa oán trách .

      Thái hậu liếc mắt nhìn nàng, thở dài : "Ngược lại là người thông minh. Như thế rất tốt, cũng biết, nha đầu như ngươi có thể trước sau như vậy hay ."

      Hỏi đáp của hai người đây tất cả đều là hỏi đằng, trả lời nẻo.

      Tịch Nguyệt suy nghĩ chút, nghiêm trang : "Thái hậu nương nương, Tịch Nguyệt hiểu ngài gì."

      Nhắm vào tay bé của nàng đánh cái, Thái hậu thoáng nâng lên nụ cười.

      "Khỉ nha đầu ngươi, cái gì biết, ai gia thấy, ngươi là cái gì cũng biết. Chỉ là tính tình này của người, trong cung cũng là rất tốt. Hoàng thượng thích ngươi, ngươi cũng cần phải hầu hạ hoàng thượng tốt. Trong cung này những nữ nhân khác nhìn ra, ngươi cũng là người thông minh. Chỉ có ngu xuẩn mới có thể để suy nghĩ lên người những khác, người thông minh, nên như thế."

      Thấy Thái hậu mở lời như vậy, Tịch Nguyệt cũng khó được chân thành: "Thái hậu nương nương dạy bảo, Tịch Nguyệt hiểu. Tịch Nguyệt cũng thông minh, nhưng Tịch Nguyệt hiểu, chúng ta vào cung, chính là vì hầu hạ hoàng thượng, hoàng thượng vui mừng, tất cả đều tốt. Chọc cho hoàng thượng vui khắp nơi, vậy cũng là giống như là Lão Nhân Gia , là ngu xuẩn."

      Nhìn nàng như vậy, Thái hậu gật đầu.

      "Ngươi hiểu, vậy rất tốt. Chỉ là ai gia có việc vẫn là muốn nhắc nhở ngươi, có vài người, chính là thứ rắn độc kia, cho dù là ngươi giúp nàng, cũng chưa chắc tốt. Chớ đừng bởi vì trong lúc mềm lòng lại tham gia vào chiến trường mà mình vốn nên tham gia vào."

      Lời này của thái hậu là Trần Vũ Lan, Tịch Nguyệt tất nhiên hiểu, hai người là biểu tỷ muội, có lúc phải ngươi đừng tiếp xúc, có số việc dính líu. Nếu thái hậu lại như vậy, lên cái chết của Bạch Tiểu Điệp tất nhiên là có ngàn vạn sợi tơ liên quan với Trần Vũ Lan.

      Nếu như Trần Vũ Lan làm những thứ này, nàng cũng bất ngờ, thậm chí lúc mới vừa rồi ở phòng ngoài nàng hiểu, chuyện này ràng biểu muội Vũ Lan có tình nghi rất lớn, nhưng mà có ai , sau đó Đức Phi bị đẩy ra ngoài.

      Thậm chí nàng có chút nghi ngờ lên hoàng thượng, đến tột cùng là như thế nào?

      Cười khổ tiếng: "Có lúc, thiếp tự nhận là đủ mặt lạnh, nhưng rốt cuộc cũng là có quan hệ thân thích."

      Như thế cũng coi như là làm .

      Thái hậu mặt đổi sắc: " ra ta vẫn luôn hiểu, ra Trần Vũ Lan này cũng quá tốt với ngươi, nên cũng coi là năm lần bảy lượt làm hại ? Nhưng ngươi ngoại trừ mặt lạnh, lại cũng có làm cái gì, hoặc là câu nặng. Ai gia hiểu, ngươi là lòng dạ to lớn , hay là có nguyên nhân khác."

      Mặc dù Thái hậu hỏi nàng như thế, nhưng mà ngược lại Tịch Nguyệt cảm thấy, đây là biểu thái hậu tin tưởng nàng, nếu như phải là tốt cho nàng, cần gì bà lại hỏi những cái này.

      " ra , điều này cũng chỉ là nhìn mặt mũi của dì. Nếu là lúc trước, quan hệ của dì và mẫu thân thiếp cũng phải là rất tốt, giữa tỷ muội, hình như dễ dàng dẫn tới ghen tỵ, nhưng sau đó mẫu thân mất . Ngược lại dì bắt đầu quan tâm tới thiếp. Ngẫm nghĩ lại, ra trước đó mặc dù quan hệ giữa dì và mẫu thân cũng bình thường, nhưng bình thường lại cũng rất là quan tâm tới mấy người đứa bé chúng ta. Ca ca , ra dì và mẫu thân, xem ra cũng phải là tốt như vậy, chẳng qua là hai người quen loại phương thức chung đụng đó. Cũng chính bởi vì vậy, cho dù là biểu muội Vũ Lan hãm hại thiếp, ràng trong lòng thiếp căm tức, nhưng cũng làm chuyện giống vậy. Cũng phải là bởi vì sợ sau này hối hận vì tổn thương tỷ muội, chỉ là thiếp muốn, dì vẫn tốt đối với thiếp, bà chỉ có nữ nhi là Vũ Lan, ta có thể để ý tới nàng, có thể giúp nàng, có thể trong lòng căm tức nàng, nhưng mà, thiếp thể hại nàng."

      Thái hậu nghe chuyện này, thở dài yếu ớt.

      "Đáng tiếc, Trần Vũ Lan này, là người như thế. Nếu các ngươi cặp tỷ muội rất tốt."

      "Đây là số mệnh." Tịch Nguyệt cũng làm kiêu, cũng thở dài yếu ớt theo.

      Thấy nàng cũng than thở theo, Thái hậu cười cười: "Ngươi cũng biết, cung phi này tuy nhiều, vì sao bản thân ai gia xem trọng ngươi nhiều hơn?"

      Tịch Nguyệt mờ mịt lắc đầu. Đây cũng là chỗ mà nàng vẫn luôn hiểu.

      "Ngươi mới vào cung rất giống với khoảng thời gian ai gia trẻ tuổi kia. Có lẽ thấy ngươi, ai gia lại nghĩ đến lúc trước . Chỉ là tiếp xúc cặn kẽ, ai gia ngược lại cảm thấy, ngươi lại mạnh mẽ hơn so với ai gia, ngươi hiểu chuyện hơn so với ai gia khi đó. Nếu như lúc tuổi còn trẻ ai gia cũng bình tĩnh chín chắn như ngươi, có lẽ hôm nay rất nhiều chuyện cũng giống như vậy."

      Tịch Nguyệt cầm tay Thái hậu: "Thái hậu nương nương đừng như vậy, ngài như vậy, đúng là Tịch Nguyệt ngại chết rồi. ra thiếp cũng thông minh, Nguyệt nhi chỉ hy vọng hầu hạ hoàng thượng tốt, hoàng thượng vui vẻ, chính là hạnh phúc lớn của thiếp. Có lẽ ngài cũng biết, hoàng thượng quan trọng dường nào đối với thiếp."

      Chỉ có lung lạc được hoàng thượng, nàng mới có thể từng bước đến địa vị cao, thậm chí, thậm chí là vị trí đó lúc đầu nàng nghĩ cũng dám nghĩ.

      Nhưng rất dễ nhận thấy là Thái hậu bị lời nàng dẫn sai đường, gật đầu khen: "Ai gia chính là thích phần lòng dạ hết sức chân thành của ngươi đối với hoàng thượng."

      Từ Tuệ Từ cung ra ngoài, Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn chút mặt trời chói chang đỉnh đầu, nhưng mà lúc này nàng cũng cảm thấy nóng bức, tất cả xảy ra đều rất..., nàng kịp ngẫm nghĩ lại mỗi chuyện, nhưng mà, nàng nghĩ, biểu của nàng cũng coi là qua cửa trót lọt rồi.

      Vậy xem ra, cái chết của Bạch Tiểu Điệp này tất nhiên là do Trần Vũ Lan gây nên, nhưng Tịch Nguyệt biết , Trần Vũ Lan coi như có lá gan nữa, cũng hãm hại Đức Phi, rốt cuộc là người nào lợi dụng Trần Vũ Lan, hoặc là biết Trần Vũ Lan gây nên, lợi dụng chuyện này, vậy cũng chưa biết được.

      Mà hoàng thượng sao, cũng là lợi dụng thành công cái chết của Bạch Tiểu Điệp kéo Đức Phi thành cái bia. hy vọng sau khi thấy cung ngừng quấy rối, đây là Tịch Nguyệt hiểu.

      Về phần Thái hậu, điệu bộ lần này của Thái hậu đối với Đức Phi, còn nữa, còn có lời thề độc kia. Tịch Nguyệt tự nhiên nghĩ tới Huệ phi, cũng biết có phải Thái hậu cố ý như thế hay , cũng biết, sau bao nhiêu năm, Huệ phi vẫn có sinh ra trai nửa , có người gắn liền chuyện này với lời thề độc hôm nay cùng nhau hay , cũng hoặc là, Thái hậu vốn là cũng lợi dụng cái chết của Bạch Tiểu Điệp, lại làm chuẩn bị cho sau này?

      Nghĩ đến nhắc nhở của Thái hậu, nếu như ý Thái hậu có sai, tất nhiên là bước kế tiếp Trần Vũ Lan cũng lôi nàng xuống nước, nếu như nàng trúng chiêu, lại biết người nào được lợi.

      Về phần Đức Phi, cho dù là tra tất cả mọi chuyện, nàng ta cũng khó thoát bị chửi bới do lời nhắn lại. Mà nàng ta bị chửi bới, lại có lợi với người nào? Huệ phi? Tề phi?

      Còn có Bạch Du Nhiên này, là song hỉ lâm môn, có thai, kẻ địch chết, sợ là nàng ta nằm mơ cũng cười tỉnh ấy chứ?

      Như thế xem ra, Bạch Tiểu Điệp này cũng là chết có ý nghĩa, nàng ta chết để cho rất nhiều người đều có thể dễ dàng lợi dụng thêm nữa.

      l↖↗l

      Chương 89:

      Editor: Thơ


      "Đào Nhi, ngươi cảm thấy, ai là hung thủ?"

      Vừa nãy khi chơi cờ Đào Nhi cũng có ở đó, trong phòng chỉ có mình Quế ma ma hầu hạ, Đào Nhi chờ ở bên ngoài.

      Đào Nhi nghiêng đầu suy nghĩ chút, thần thần bí bí : "Nô tỳ cảm thấy, có mấy người bị tình nghi đó."

      "A?" Tịch Nguyệt chờ đợi đáp án của nàng ấy.

      "Người đầu tiên chính là biểu tiểu thư, ngài đừng nhìn nô tỳ như vậy, đó, nàng ta luôn luôn nhắm vào Bạch y. Chẳng phải rất có khả năng là nàng ta ra tay sao? Hơn nữa, nô tỳ nhìn thấy thời điểm nàng ta thề có do dự trong nháy mắt. Lúc đó mọi người đều quỳ xuống, cũng thể nhìn như nô tỳ."

      Tịch Nguyệt gật đầu: "Nếu là người đầu tiên còn những người tiếp theo."

      "Ừm, người thứ hai chính là Đức Phi nha. Tự hãm hại mình sau đó giả vờ giả vịt điều tra , có lẽ Hoàng thượng để đền bù cho nàng, nhất định đối xử tốt với nàng hơn." Đào Nhi đưa ra ý kiến.

      "Người thứ ba?"

      "Người thứ ba chính là Tĩnh tần, ai cũng biết hai tỷ muội nàng bất hòa. Bạch y luôn luôn hại người như vậy, bây giờ Tĩnh tần có thai, nàng đương nhiên sợ Bạch y, sợ nàng ta làm tổn thương con của mình, có lẽ vì vậy ra tay trước để chiếm lợi thế."

      "Người cuối cùng chính là Huệ phi. tại ai cũng biết đứa của Trần Thải nữ là bị Bạch y hại chết, hơn nữa Thái hậu nương nương cũng Bạch y còn từng làm rất nhiều chuyện xấu, có thể đứa bé của Huệ phi cũng có liên quan tới nàng ta hay ? Vì lẽ đó Huệ phi mới muốn trả thù nàng ta."

      Đào Nhi xong hơi, nhìn Tịch Nguyệt, chờ đợi chủ tử tổng kết.

      Có điều Tịch Nguyệt chỉ cười nhạt.

      "Đào Nhi, năng lực quan sát và phân tích của ngươi đều rất mạnh."

      Đào Nhi cười vui vẻ: "Nô tỳ tiến cung từ khi rất , mỗi ngày đều chỉ làm chút việc vô vị, cảm thấy vô cùng mất mặt, sau đó liền cảm thấy chuyện này rất thú vị, rồi càng thích bát quái chuyện của chủ tử các cung. Kỳ thực, nô tỳ cũng biết chuyện này tốt, chỉ là thay đổi được thói quen của mình. Lại , như vậy tình cờ còn có thể tăng thêm chút trò vui cho chủ tử."

      Tịch Nguyệt cũng cười, trời nóng nực, tất cả mọi người đều ra khỏi cửa, đường hai người trở về ngoài vài tiểu thái giám và cung nữ có ai khác.

      "Thực ra, những người ngươi vừa hoài nghi, ngươi còn chưa đủ."

      "Hả?" Đào Nhi .

      Tịch Nguyệt mỉm cười: "Thực ra ngươi quên mất người, đó chính là ---- ta."

      Đào Nhi khựng lại, có điều lập tức khôi phục bình thường: "Chủ nhân làm chuyện này, nô tỳ đương nhiên biết ."

      Tịch Nguyệt gật đầu, nàng thích Bạch Tiểu Điệp cũng chỉ là biểu ngoài mặt, Trần Vũ Lan lại là biểu muội của nàng, nghĩ vậy càng cũng coi như là kẻ tình nghi.

      "Ngươi biết nhưng người bên ngoài lại biết, có điều bất luận bọn họ làm cái gì, chúng ta đều an tâm sống tốt cuộc sống của mình."

      Thái hậu hy vọng nàng cuốn vào trong đó, nàng phụ ý tốt của lão nhân gia.

      Đúng như dự đoán, từ sau chuyện hôm nay, Đức phi dứt khoát nghiêm chỉnh điều tra, nghĩ lại cũng đúng, nếu như nàng ta thực bị oan, nàng ta sao có thể cam tâm chứ. ít nô tỳ cung nữ trong các cung đều bị gọi đến, thậm chí ngay cả Thính Vũ Các cũng ngoại lệ.

      Có điều chỉ là tiểu cung nữ, thậm chí ngay cả nhị đẳng cung nữ cũng bằng.

      Tịch Nguyệt hơi bất ngờ, có lẽ chính là bởi vì biểu này của nàng, lại nghĩ đến thái độ trước sau như của Thái hậu đối với nàng, người bên ngoài lại càng nghi ngờ nàng.

      Ngay ngày hôm sau khi Đức Phi điều tra, Trần Vũ Lan tới Thính Vũ Các cầu kiến, Tịch Nguyệt cũng gặp nàng ta.

      Ngày thứ ba cũng vậy. quản, quan tâm!

      Nàng cũng phải người tốt, người ta năm lần bảy lượt nghĩ cách hãm hại nàng, nàng còn muốn cho người ta có cơ hội sao?

      Tuy rằng nàng ghi nhớ tình cảm của dì, thương tổn đến Trần Vũ Lân thế nhưng có nghĩa là nàng giúp nàng ta, người bên ngoài làm gì nàng ta, nàng xen vào.

      Mấy ngày nay, trong cung xảy ra ít chuyện, Đức phi vì chuyện điều tra khiến cho lòng người hoang mang, khiến cho ít người chán ghét.

      Ngoài ra, cũng vẫn xảy ra hai chuyện lớn .

      chuyện chính là Tĩnh tần. Tĩnh tần Bạch Du Nhiên vì là tỷ tỷ của Bạch Tiểu Điệp lại có thù hận nên người bên cạnh bị đưa điều tra, thậm chí ngay cả bản thân Tĩnh tần cũng bị Đức phi tra hỏi mấy lần. Có lẽ vận may của Đức phi tốt, có lẽ nàng ta thực có ý tốt, có lẽ là kế sách giá họa của Tĩnh tần, chỉ biết là sau khi trở về từ cung của Đức phi lâu, Tĩnh tần liền thấy hồng (*). Thái y lập tức qua bắt mạch, thậm chí ngay cả Hoàng thượng cũng đến. Kết quả là lao lực quá độ, suy nghĩ quá nhiều.

      (*) Thấy hồng = thấy máu = động thai.

      Bạch Du Nhiên đương nhiên tố cáo, gào khóc kể lể, cho dù quan hệ có tốt thế nào cũng là tỷ muội, ý tứ muốn Đức phi nghi oan cho nàng, cố ý nhắm vào phi tử mang thai là nàng.

      Cũng vì việc này, Đức phi bị Cảnh đế trách cứ trận.

      Ra lệnh cưỡng chế thời gian điều tra xuống còn năm ngày.

      Nghe việc này, Tịch Nguyệ cười khẽ, Bạch Du Nhiên này thực giỏi tính toán.

      Có điều Đức phi cũng oán được người khác, vốn là bản thân còn khó bảo toàn, nhanh chóng điều tra hung thủ lại còn muốn động thủ lên người Bạch Du Nhiên, Bạch Du Nhiên sao có thể là người dễ sống chung chứ?

      Ngoài ra còn có chuyện chính là Chu Vũ Ngưng, nàng ấy lại bị giáng chức xuống thành Lệ tần rồi.

      Đây cũng là chuyện khiến cho nàng ấy nhận rất nhiều lời cười nhạo ở hậu cung.

      Hầu hạ Hoàng thượng tốt, bị giáng chức, lý do thô thiển này ra lại khiến cho người ta lạnh lẽo tâm gan đến mức nào.

      Tịch Nguyệt nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là quyết định thăm Chu Vũ Ngưng.

      Tuy rằng tại phải là thời cơ tốt.

      Tiểu Ngọc bên người Chu Vũ Ngưng thấy Thẩm Tịch Nguyệt đến vội vàng vào trong thông báo.

      bao lâu sau, hai người đồng thời ngồi xuống. Chu Vũ Ngưng lúc này khóe mắt hơi sưng đỏ, dáng vẻ vô cùng tiều tụy.

      Sắc mặt nàng trầm xuống: " đánh tỷ sao?"

      Chu Vũ Ngưng ngẩn ra, lập tức cười khổ lắc đầu: " phải, ta hầu hạ tốt, đẩy ta cái, chỉ là đụng vào góc bàn thôi."

      Tuy rằng phải là đánh nhưng cũng là vì Cảnh đế làm bị thương.

      Tịch Nguyệt thở dài: "Tỷ tỷ tội gì phải vậy?"

      Chu Vũ Ngưng hiền lành ngồi đó, nhìn Tịch Nguyệt: "Thực ra ra rất ao ước được như muội."

      Tịch Nguyệt từ trước đến giờ đều ngờ lại có người ước được như mình.

      Thấy vẻ mặt của nàng, Chu Vũ Ngưng tiếp tục mở miệng: "Có lẽ là muội cảm nhận được nhưng muội biết là trong cung này có bao nhiêu người ước được như muội đâu. Các nàng ao ước như muội được Hoàng thượng sủng ái, thậm chí ngay cả Thái hậu cũng rất ưu ái muội. Mà ta như vậy, ta ao ước, là muội tiến cung khi còn , trong khi muội đơn thuần như tờ giấy trắng liền gặp được Hoàng thượng. Mà dù cho có rất nhiều nữ nhân nhưng vẫn đối xử rất tốt với muội."

      Ao ước được như nàng?

      Nếu như nàng ấy biết được những gì mình trải qua vào kiếp trước, tương lai mờ mịt ở kiếp này làm sao có thể ra những lời này được chứ?

      Đơn thuần như tấm giấy trắng, đúng vậy, kiếp trước nàng chính là như vậy, nhưng như vậy thế nào? Hồng nhan chưa già, ân đoạn.

      Kiếp này, nàng cũng chỉ là hóa trang để lên sân khấu, là con hát dấu khát vọng quyền thế mà thôi.

      "Tỷ tỷ, có lẽ lời này của Tịch Nguyệt quá thẳng thế nhưng xin tỷ tỷ hiểu , mặc kệ tỷ tỷ từng gặp ai nhưng hôm nay tiến cung phải quên hết những thứ trước kia. Nếu , tỷ chỉ hại chính mình mà còn có thân nhân bên ngoài của tỷ."

      mất biết được nỗi đau khi đó.

      Kiếp trước, việc Chu Vũ Ngưng hết lòng giúp đỡ, kiếp này cũng rất tốt với nàng, tuy rằng kiếp này nàng dám hoàn toàn tin tưởng bất kỳ ai thế nhưng cũng khuyên nhủ nhiều chút.

      Chỉ hy vọng mình có thể khuyên được nàng, trong cung này, đắc tội với Hoàng thượng, xưa này cũng có được kết quả tốt.

      "Sao ta lại biết chứ, chỉ có điều làm luôn khó hơn là ." Chu Vũ Ngưng thở dài.

      Có điều cũng lập tức xốc lại tinh thần.

      "Mặc kệ thế nào, từ ngày ta trở lại kinh thành ta quyết định phải cố gắng trở thành con chim bạch yến ở bên trong tường cung này rồi. Ta làm những chuyện liên lụy đến người khác."

      Dường như Chu Vũ Ngưng cũng có ý định lật là bài tẩy của mình lên.

      "Trong cung này, người có thể vừa lòng đẹp ý mà sống cũng có nhiều, muội muội, cố gắng sống tốt nhé."

      Hai người đều hơi xúc động, hàn huyên vài câu, Tịch Nguyệt lại khuyên nhủ chút liền thấy Tiểu Đặng Tử trong cung của mình tới tìm.

      Hoàng thượng bãi giá Thính Vũ Các, chờ Tịch Nguyệt trở lại.

      Đây đúng là đại thể trì hoãn, tạm biệt Chu Vũ Ngưng, Tịch Nguyệt vội vã trở về.

      Vừa mới vào cửa thấy nghiêm mặt đứng ở đó gì.

      "Tần thiếp tham kiến hoàng thượng."

      Vẫn chưa mở miệng, chỉ mất tay áo nhưng ý tứ cũng rất ràng.

      Tịch Nguyệt tự nhiên dứng dậy.

      "Hoàng thượng sao lại tới đây vào lúc này?"

      Cũng chỉ là câu hàn huyên nhưng Cảnh đế lại có chút vui: "Thế nào, trẫm thể tới đây sao?"

      Thấy như vậy, cho dù trong lòng Tịch Nguyệt tức giận mặt cũng vẫn cười hì hì, tự nhiên qua ôm lấy tay : " biết nô tỳ chọc người tức giận ở đây, ngài vui như vậy, phải là do vô cùng vui vẻ tới thăm tần thiếp nhưng lại vồ hụt chứ?"

      Bên trong lời hàm chứa ý trêu chọc, có điều nàng như vậy đúng là khiến cho sắc mặt Cảnh đế dịu lại.

      "Ngươi đến chỗ Lệ tần sao?"

      Tịch Nguyệt gật đầu, sắc mặt cười như có như : "Đêm qua nàng ấy hầu hạ tốt, kết quả bị giáng cấp, bây giờ truyền khắp trong cung, thiếp đương nhiên phải qua xem chút. Lệ tần tỷ tỷ bị thương đấy."

      "Bộp." Cái mông của nàng bị đánh cái.

      Cảnh đế nhướng mày: "Nàng cho là trẫm đánh sao?"

      Tịch Nguyệt vội vã cười làm lành: "Đương nhiên phải, Lệ tần tỷ tỷ rồi, là chính mình bị ngã, vốn là trong lòng tần thiếp cũng nghi ngờ nàng ấy bao che cho người, có điều nhìn kĩ vết thương quả thực giống như bị tay đánh.:

      Nếu như là người khác chỉ sợ sớm bỏ qua chuyện này rồi, chỉ có Tịch Nguyệt lại muốn tới vô cùng tỷ mỉ.

      Cảnh đế hừ lạnh: "Trong cung này tỷ muội nhiều như vậy, trẫm lại thấy nàng chỉ giao hảo với mình nàng ấy."

      tới đây chỉ thấy Tịch Nguyệt trợn trắng mắt: "Đúng vậy a, vốn dị Bạch Du Nhiên cũng có quan hệ tồi với thiếp, có điều phải vì kẻ xấu xa là người sao. Bây giờ chúng ta gặp mặt cắn xé nhau là tốt lắm rồi."

      Lần này rốt cuộc cũng chọc cho sắc mặt của Cảnh đế tốt lên.

      Bóp bóp cái mũi của nàng: "Nàng ám chỉ cho trẫm là nếu như trẫm sủng ái Lệ tần nàng cũng giao hảo với nàng ấy? Đúng cái bình dấm ."

      Tịch Nguyệt đưa tay kéo người của , mặt đối mặt với , nhìn lúc, trịnh trọng : "Ghen, là bởi vì lòng thích càng. Có lẽ là tại người hiểu thế nhưng sau này người hiểu."

      Xì, nàng đúng là chọc cười .

      "Trẫm cũng thích nàng."
      Last edited: 30/9/16

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 90.
      Editor: trang bubble ^^


      Đức Phi bị Cảnh đế quở mắng, cuối cùng khôi phục lại bình thường chút. Cũng nghiêm khắc bắt đầu điều tra lại kiện lần này, ngay cả Tịch Nguyệt để ý đến chuyện bên ngoài, cũng biết kết quả điều tra này.

      Quả nhiên, Trần Vũ Lan bị đẩy ra ngoài. Có số việc là tất yếu, nếu như về gia thế nàng ta mấy hiển hách, tính tình bình thường.

      Có thể là vừa mới bắt đầu còn giả vờ giả vịt, làm cho người ta cảm thấy dịu dàng điềm tĩnh. Nhưng cùng với lần lượt thử thách từng kiện, cũng hoặc là cho dù ngừng lại thuốc kia cũng có rất nhiều tác dụng phụ.

      nay nàng ta lại hoàn toàn khác biệt với lúc mới vừa vào cung.

      Đức Phi tìm được hung thủ, dĩ nhiên là hận đến cắn răng nghiến lợi. Nhưng Trần Vũ Lan khăng khăng là mình cũng phải cố ý, hơn nữa cũng có làm chuyện hãm hại Đức Phi.

      Phi tần khác đều cúi đầu chờ ở nơi đó, có kẻ xem cuộc vui, có người lo lắng, cũng có người sao cả.

      Thái hậu nhìn mấy người nhao nhao thành đoàn, phiền lòng để ly trà trong tay xuống.

      Giọng điệu vui quát bảo ngưng lại: "Đủ rồi, đám các ngươi nhìn lại bản thân xem, đều giống như thứ gì. Thêm bôi nhọ người nhã nhặn."

      Nếu như theo ý của bản thân Đức Phi, là hận thể bắt được Trần Vũ Lan trước tiên hành hạ người tới chết. Nhưng mà làm gì được khi lần này vốn phải là mình nàng điều tra, vả lại nàng là người hiềm nghi lớn nhất trong chuyện này.

      Đức Phi cũng oan ức tủi thân quỳ xuống: "Thái hậu nương nương, ngài phải làm chủ cho thần thiếp, mấy ngày nay, thần thiếp bị biết bao chỉ trích. Hôm nay cuối cùng có thể rửa sạch trong sạch của thần thiếp rồi."

      Trần Vũ Lan cũng là bộ dáng điềm đạm đáng : "Thái hậu nương nương, thần thiếp cũng phải là cố ý, về phần hãm hại Đức Phi thể nào lên tiếng. Cũng xin thái hậu nương nương trả lại trong sạch cho thần thiếp."

      Hai người này diễn xuất hồi như vậy, chọc cho Thái hậu vô cùng thích.

      "Được rồi. Trần Thải Nữ ngươi lúc ấy xảy ra chuyện gì? Ngươi ngươi có hãm hại, vậy tại sao người ta lại vu oan đến người ngươi?"

      Dựa theo Trần Vũ Lan tự mình , ngày đó sau khi hai người bị phạt quỳ, nàng cam lòng, lại muốn tìm Bạch Tiểu Điệp xúi quẩy, ai biết Bạch Tiểu Điệp lại có chút triệu chứng bị cảm nắng. mình nàng ta nằm ghế trúc hóng mát ở thiên viện, hai người lời hợp lại bắt đầu cãi nhau. Sau đó Trần Vũ Lan nghĩ đến mình bị nàng ta hại chết đứa bé, vô cùng tức giận nên ghìm nàng ta đến chết. Sau lại lo lắng bị người phát mình khó thoát liên quan, bèn nhanh chóng ngụy trang trường, sau đó rời .

      Nhưng hết lần này tới lần khác nàng vẫn biện bạch, mình cũng có hãm hại Đức Phi, về phần cung nữ tự là Đức Phi sai khiến, nàng cũng hoàn toàn quen biết.

      Mà Đức Phi cũng quỳ ở nơi đó suy nghĩ khác. Có thể là người khác tin lý do thoái thác của Trần Vũ Lan, nhưng mà bản thân Đức Phi lại tin tưởng. Cho dù là Trần Vũ Lan muốn hãm hại nàng, cũng phải có lý do, nhưng mà nàng vẫn biết là hề có lý do này.

      Nếu như muốn tiến hành hãm hại nhằm vào người trong hậu cung này, có thể là rất nhiều người, nhưng phải là nàng.

      Nhất định là có người cũng sắp đặt người ở chỗ của Bạch Tiểu Điệp, cho nên phát nàng ta chết đầu tiên, sau đó lại mượn chuyện này để hãm hại nàng.

      Kể từ đó, cho dù là chuyện mưu bại lộ, như vậy cũng có thể đẩy tất cả tới người Trần Vũ Lan, chiêu này, thể chu toàn. Nhưng mà, người này rốt cuộc là người nào?

      Hôm nay nàng chỉ có thể như thế, nếu , thế nào cũng thể làm sáng tỏ chuyện này. Thái hậu và hoàng thượng muốn kết quả, nàng phải đao chặt đay rối. Nhưng nàng cũng cần phải điều tra ra người chân chính muốn hại nàng kia.

      Nghĩ đến nàng xét hỏi tất cả thị nữ trong cung Bạch Tiểu Điệp, cũng có kết quả, năng lực của người này tuyệt đối đơn giản.

      Quá nhiều người khả nghi.

      "Các ngươi đó, bảo ai gia gì với các ngươi mới được đây. Năm lần bảy lượt gây chuyện là muốn rét lạnh lòng hoàng thượng sao. Trần Thải Nữ, ngươi cũng đừng đẩy trách nhiệm cảm thấy uất ức. Nếu nhân chứng vật chứng đều có vậy ngươi phải lãnh cung làm bạn với Liên Tú Vân ."

      Thái hậu cũng muốn nhiều lời. Chỉ có câu như vậy chính là tiếng khóc thảm thiết của Trần Vũ Lan.

      ra mọi người nơi này đều hiểu, lúc này muốn mạng nàng, là Thái hậu nhân từ rồi.

      Từ khi Thái hậu lớn tuổi tin Phật, nhân từ hơn nhiều, rất ít sát sinh.

      Có lẽ bản thân Trần Vũ Lan cũng hiểu điểm này, cho nên cho dù là kêu gào ngừng, nhưng lại cũng có gây quá đáng.

      màn kịch nháo đến đây hạ màn kết thúc.

      Tịch Nguyệt vẫn thờ ơ đứng nơi đó quan sát, cho dù người khác nghĩ như thế nào nàng cũng có ý nghĩ của mình. Bạch Tiểu Điệp này do Trần Vũ Lan giết có lẽ phải là giả, nhưng mà, chuyện nhất định đơn giản giống như Trần Vũ Lan vậy, tại sao nàng ta đến tẩm cung Bạch Tiểu Điệp mà mang theo cung nữ, lúc nàng ta vào tại sao lại có ai trông thấy.

      Từng việc từng việc tất nhiên phải hời hợt như nàng miêu tả vậy, thậm chí là trước khi hai người ồn ào bị phạt quỳ, xem ra giống như cái bẫy.

      Trong ván này, rốt cuộc ai là người được lợi ích?

      Tịch Nguyệt xem kỹ người được chọn có khả năng này, cuối cùng ánh mắt rơi xuống người Tề phi, chẳng qua tính tình cuả nàng cẩn thận, chỉ liếc mắt cái lại dời ánh mắt , lại cúi thấp đầu xuống, người có khả năng là Tề phi.

      Qua đời khắc sâu kinh nghiệm khiến Tịch Nguyệt hiểu, hạng người càng nhìn như rộng lượng bo bo giữ mình, lại là thiện lương dịu dàng, càng có thể là đóa hoa Bách Hợp có chứa kịch độc.

      Tề phi, nàng ta quá tốt, mà chuyện này rối rắm cùng nhau, cũng quá trùng hợp.

      Với tư cách là biểu tỷ của Trần Vũ Lan, tự nhiên cũng có ít người đặt ánh mắt lên người Thẩm Tịch Nguyệt, nhưng nếu như Thẩm Tịch Nguyệt có dính dấp với Trần Vũ Lan, mọi người lại hơi cảm thấy thể tin được, dù sao, từ lúc vừa vào cung hai người này chính là xích mích đến cùng.

      Nghĩ đến cũng đúng, hoàng thượng của triều này cũng chính là lần đầu tiên tuyển tú sau khi lên ngôi, hậu cung cũng sung túc.

      Nhớ đến tiền triều cũng có ít thế gia vọng tộc đều là tỷ muội cùng hầu hạ vua, giống với Bạch Du Nhiên và Bạch Tiểu Điệp ở triều này vậy.

      Nhưng sau đó, nào có lòng đối đãi, còn phải phản bội lẫn nhau, ngay cả Thái hậu cao thượng hôm nay, phải cũng có tin đồn nhảm hại em ruột của mình sao?

      Dĩ nhiên, lời này đều là để sâu trong lòng, tuyệt đối dám nhiều lời.

      Từ biệt mọi người, Tịch Nguyệt dẫn theo tỳ nữ trở lại Thính Vũ Các.

      Cẩm Tâm ra đón: "Chủ tử là nóng phải ? Nô tỳ sai người chuyển xích đu đến chỗ dưới tàng cây rồi."

      Thời tiết nóng bức này, trong nhà đúng là thoải mái bằng ở dưới tàng cây này.

      Trở về phòng để thay đổi quần áo thoải mái, Tịch Nguyệt nằm ghế xích đu, tình cờ có cơn gió lướt qua, ngược lại liền thoải mái.

      Bóng cây cách đó xa, Thúy Văn cẩn thận chăm sóc hoa trồng trân quý trong tay.

      Tịch Nguyệt nhìn nàng ta mồ hôi cả người, dặn dò: "Thúy Văn, trời này rất nóng, ngươi đừng ở dưới ánh nắng chói chang này, cẩn thận trúng nắng. Cái này cần cắt sửa vội, ngươi tới đây, chúng ta cũng tán gẫu chuyện trò."

      Mấy đại cung nữ có chuyện gì quan trọng, cũng ngồi dưới bóng cây, ngược lại rất dễ chịu.

      Thúy Văn ngây thơ cười, cám ơn chủ tử, thu lại công cụ.

      "Trong cung này thoáng cái ít hai người rồi." Bạch Tiểu Điệp, Trần Vũ Lan, đều là cùng nhau vào cung tuyển tú với nàng. Tịch Nguyệt làm như cảm khái . Chỉ là trong lời ngược lại cũng thấy thương tiếc.

      Nàng lạm dụng lòng đồng tình đối với kẻ địch của mình, lòng dạ nàng có chút mềm, cho dù là sống lại cũng có ra tay nhằm vào bọn họ, nhưng họ vẫn vì những ý định ác độc kia của mình mà tính kế lẫn nhau như cũ, kết quả rơi vào kết cục như vậy.

      Chỉ là Bạch Tiểu Điệp chết rồi, cho dù là chết như thế nào, Tịch Nguyệt cũng cảm thấy hiểu sao tâm tình lại thoải mái.

      Có phải đời này giống như đời trước, cho nên, nếu như nàng sống lại, như vậy tất nhiên chuyện rẽ sang phía khác hay ?

      "Tuổi của ca ca cũng , cũng biết trong nhà có nhìn giúp chọn người thích hợp cho huynh ấy hay ?" Tịch Nguyệt tự lẩm bẩm.

      Tính chất nhảy vượt giữa hai câu này cũng khá lớn.

      "Chủ tử cũng nhớ nhà à?" Đào Nhi khá to gan, lại trực tiếp hỏi lên.

      Tịch Nguyệt cũng che giấu, gật đầu, mấy người cũng im ắng lại.

      Rất lâu, Hạnh Nhi cảm khái trước: "Ta cũng có người thân, biết có cái nhà là cảm giác gì."

      "Thẩm đại gia là người như thế nào ạ?" Quả Nhi hiếm khi đặt câu hỏi.

      Nếu Quả Nhi là người của Cảnh Đế, như vậy Tịch Nguyệt mới cảm thấy lời này của nàng là có cố gắng.

      Tịch Nguyệt cười: "Nhà chúng ta, Thẩm đại gia đều là gọi cha ta."

      Mấy người cười ầm lên hồi.

      "Ca ca à! Đơn thuần nhiệt tình, lòng dạ rất tốt. Mọi việc cũng là đắn đo nghĩ tới chỗ tốt, có lòng cầu tiến quá lớn gì. A, ra , ca ca cũng thích hợp vào triều làm quan, ngược lại ra ta cảm thấy, người như huynh ấy, thích hợp với cuộc sống nhàn vân dã hạc (nhàn rỗi tự do thoải mái)."

      Đào Nhi hiểu: "Nhưng mà, nay muốn trở nên nổi bật, phải đều muốn vào triều làm quan sao, người xem nhà nghèo khổ kia, nếu như có người tiến bộ chút nghiệp học, chính là muốn có thể ra làm quan."

      Tịch Nguyệt lắc đầu: "Chuyện này chỉ có thể , ai có chí nấy. Có lẽ người Thẩm gia chúng ta có lòng cầu tiến thôi. Chẳng thế cũng từ đại gia tiền triều từng bước đến địa vị hôm nay."

      Lời này ngược lại là lời .

      Ngồi dựa vào chỗ bên ngoài Thúy Văn ít chuyện nhất, rất chất phát, nhưng mà lúc này ngược lại mở miệng: "Có lẽ, nhàn vân dã hạc cũng có vui vẻ của nhàn vân dã hạc. Ta chính là muốn sau khi xuất cung du lịch khắp nơi."

      Rất ít khi nghe nàng những thứ này, mọi người đều nhìn nàng, nàng có chút ngượng ngùng cười.

      "Thúy Văn, ngươi còn mấy năm ở trong cung?" Cẩm Tâm hỏi.

      Thúy Văn mỉm cười: "Tám năm, ta còn tám năm."

      Đào Nhi bĩu môi: "Tám năm, là xa xôi, ra là ngươi nghĩ thoáng."

      Thúy Văn gật đầu, đương nhiên: "Chỉ là ngẫm lại tám năm cũng phải là thoáng cái qua sao? Đúng lúc ta cũng cần phải tích luỹ bạc. Cho nên tính toán, tám năm đúng là dài."

      Có thể là lời thà của nàng mà mấy người cũng cười ngặt nghẽo.

      "Vậy các ngươi sao, có từng nghĩ tới xuất cung?" Tịch Nguyệt hỏi mấy đại cung nữ khác.

      Đều là lắc đầu, từ bị đưa vào cung như họ bình thường cũng nghĩ tới xuất cung. Họ quen cuộc sống như vậy, để các nàng xuất cung, ngược lại là họ sống nổi.

      Rất nhiều người cũng hy vọng thay đổi trạng.

      "Ta cũng muốn. Cũng phải là tham lam hâm mộ phòng vinh hoa này. Chỉ là, nếu như có thể, ta nhất định muốn đời cũng theo bên cạnh hoàng thượng. Đạp lên mỗi dấu chân mà qua, uống trà thích, mặc y phục thích, làm vui lòng. Cả đời này của con người có người để cho ngươi thích như thế là dễ biết bao. Ta muốn quý trọng mỗi ngày bên cạnh , mà phải rất lâu về sau tinh thần lại thầm đau thương. Hối tiếc kịp."
      Last edited: 30/9/16
      KisaragiYue, thuytHuỳnh Thượng Hỷ thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 91:

      Editor: tử đinh hương


      Nghĩ đến người này, cũng khỏi thầm, mấy ngày trước Tịch Nguyệt còn , mình có phần nhớ nhung người thân, cũng nghĩ đến hôn của ca ca. mấy ngày, liền nghe được từ ngoài cung truyền tin tức tới, tổ mẫu coi trọng gia đình tốt cho ca ca, nghe cữu cữu cũng cực kỳ đồng ý.

      Lấy vợ nên cưới hiền, nếu như kiếp trước có mình mù quáng xen vào, có lẽ tổ mẫu và phụ thân cũng chưa chắc lựa chọn người như Bạch Tiểu Điệp cho ca ca.

      Nghe tổ mẫu nhìn trúng nữ nhi của đồng môn với phụ thân, nhị tiểu thư con vợ cả —— Mẫn Vân Ảnh.

      Đối với người này, Tịch Nguyệt cũng có ấn tượng gì. Nghe này từng là tú nữ cùng lượt với Tịch Nguyệt, chỉ có điều được hoàng thượng chọn trúng.

      Bởi vì quan hệ kiếp trước, Tịch Nguyệt cũng biết Mẫn Vân Ảnh. Có lẽ kiếp trước chưa vào cung cũng gả vào hào môn thế gia.

      Nhưng mà nếu cữu cữu cũng đồng ý, vậy Tịch Nguyệt vẫn có thể tin được chút.

      Người nhà bọn họ * tiếc danh dự, nhưng lại cũng có những chuyện cong cong quẹo quẹo kia, tương đối dễ dàng bị che mờ. Ngược lại cữu cữu của nàng là thương nhân nhiều năm, tâm cơ nhiều, đầu óc cũng linh hoạt.

      "Cẩm Tâm, ngươi kêu Xảo Ninh tới đây. Ta có lời muốn hỏi nàng."

      Nghĩ tới nghĩ lui, Tịch Nguyệt vẫn yên lòng, quyết tâm nên thông qua cữu cữu cẩn thận hỏi thăm Mẫn Vân Ảnh này chút.

      Cẩm Tâm khẽ chào, đứng dậy rời .

      Cũng trách Tịch Nguyệt như thế, chuyện của ca ca thành cái gai rút ra được trong lòng nàng, mỗi lần nhớ tới chuyện này đều cực kỳ khó chịu.

      Bạch Tiểu Điệp chết rồi, nhưng khó dám đảm bảo xuất thứ hai như vậy, cho nên nàng lo lắng, nàng mê mang, đồng thời cũng muốn tra xét ràng trước khi bất cứ chuyện gì xảy ra, để có thể có được kết quả tốt.

      cầu của chính mình cho Xảo Ninh, Xảo Ninh đáp ứng rồi rời .

      Tịch Nguyệt vẫn luôn hỏi rốt cuộc Xảo Ninh liên lạc với cữu cữu như thế nào, nhưng nàng quan sát, Xảo Ninh là người cực kỳ cẩn thận. Cũng chính vì vậy, nàng yên tâm rất nhiều, về phần hỏi, đó là bởi vì nàng tin Xảo Ninh trung thành.

      Hơn nữa, nàng tự nhận cũng chưa tìm thấy Xảo Ninh làm chuyện gì thỏa đáng.

      "Nếu như có thể gặp người trong nhà là tốt." Tịch Nguyệt tự lẩm bẩm.

      Trong cung này năm cũng chỉ có cơ hội gặp mặt mà thôi. Nếu như nàng khẩn cầu hoàng thượng, cũng biết được đồng ý với nàng hay ?

      " bằng chủ tử với hoàng thượng ?" Cẩm Tâm đề nghị.

      Tịch Nguyệt rối rắm: "Ta cũng nghĩ vậy. Chỉ sợ đồng ý. Tại sao phải trọng quy củ như vậy, ô!"

      " đồng ý cái gì?" Cảnh đế vào cửa, người hơi ươn ướt, có lẽ liên quan đến mưa bên ngoài.

      Tịch Nguyệt thấy thế vội vàng tiến lên đón: "Nô tì gặp qua hoàng thượng."

      Đồng thời phân phó Cẩm Tâm bên cạnh: " lấy bộ quần áo của hoàng thượng trong ngăn kéo tới đây."

      Nhìn Tịch Nguyệt chuẩn bị cho mình, bên môi Cảnh đế giấu nụ cười.

      Lai Hỉ và Cẩm Tâm liếc mắt nhìn nhau, lặng lẽ lui xuống.

      "Bên ngoài mưa lớn sao?"

      "Ừ, cũng được." Thấy nàng bận rộn trước mặt sau lưng, Cảnh đế hôn cái trán nàng.

      bao lâu sau, hai người chen ghế , ghế này vốn cũng lớn, mỗi lần Cảnh đế còn muốn chen nhau với Tịch Nguyệt, nhưng thời gian lâu dài, nàng cũng quen. Ngược lại cảm thấy, nhìn như vậy, hai người cũng coi như ấm áp.

      "Vừa mới cái gì đó, ngươi vẫn chưa trả lời trẫm." Nắm tay bé đầy thịt của nàng, Cảnh đế cũng quên đề tài nghe được lúc vừa mới vào phòng.

      Tịch Nguyệt chần chừ chút, nhưng mà cũng chỉ là suy tư chút: "Chuyện đó, chuyện đó, hoàng thượng , ra , à, ta muốn, ta muốn gặp mặt người nhà." xong nàng chỉ len lén quan sát vẻ mặt của .

      Thấy nàng như thế, vẻ mặt Cảnh đế có thay đổi gì, nhưng ngoài miệng lại : "Trẫm là người cực kỳ trọng quy củ, nếu đồng ý, sợ rằng tốt sao?"

      Rất nghiêm trang.

      Nghe như thế, Tịch Nguyệt còn có gì hiểu, người này nghe được lời của nàng, cố ý dùng lời này chèn ép nàng nữa, nhưng nghĩ đến như vậy, gián tiếp cũng , chuyện như vậy có cửa chứ?

      Nàng cười hì hì chôn đầu bộ ngực , lời ngon tiếng ngọt : "Hoàng thượng đối xử với Tịch Nguyệt rất tốt. Nguyệt Nhi rất muốn gặp người nhà. Ta cũng biết , giờ phải ngày gia quyến vào cung yết kiến, nhưng, ca ca sắp thành thân, ta cũng biết tẩu tẩu của mình là bộ dạng gì, cũng biết được nàng là người thế nào. Nếu như nghe chính miệng tổ mẫu với ta, ta đâu thể yên tâm được."

      Cảnh đế hừ tiếng: "Ban nãy, còn trẫm cực kỳ trọng quy củ sau lưng trẫm."

      "Hoàng thượng vốn chính là cực kỳ trọng quy củ, đây là ưu điểm, cũng phải là khuyết điểm. Hoàng thượng, sao? Để cho ta gặp người nhà có được hay ?" Nàng ngửa đầu khẽ chạm khóe miệng , giống như động vật mè nheo.

      Cảnh đế thấy nàng như thế, bật cười, cuối cùng gật đầu đồng ý: "Ngày mai trẫm hạ chiếu, vài ngày nữa để cho tổ mẫu ngươi vào cung gặp ngươi."

      Tịch Nguyệt vui mừng cười: "Đa tạ hoàng thượng, ta biết ngay mà, hoàng thượng là hoàng đế nhân từ, ngươi đối xử với ta tốt."

      "Miệng ngươi ngọt, trẫm thấy ngươi chỉ dụ dỗ trẫm mà thôi. Có điều tình cảm của Nguyệt Nhi và huynh trưởng ngược lại tệ."

      Nàng nghe ra ý tứ trong lời của , nhưng vẫn : "Đó là tự nhiên. Tình cảm của ba người huynh muội chúng ta đều rất tốt. Ca ca lớn tuổi, luôn che chở chúng ta khắp nơi."

      "Trẫm nhớ ngươi , tổ mẫu ngươi rất che chở các ngươi. Kế mẫu cũng nhằm vào ngươi."

      Tịch Nguyệt lắc đầu: " phải những chuyện này, Thẩm gia chúng ta, cũng phải là chỉ có phòng lớn chúng ta, nhiều đứa nữa, khó tránh khỏi có chút mâu thuẫn . Tổ mẫu cũng phải là chuyện gì cũng có thể trông nom, mặc dù che chở chúng ta, nhưng cũng thể quá mức. Ngươi cũng hiểu được, ta còn có thẩm thẩm, tổ mẫu chỉ có thể cân nhắc xử lý việc công bằng."

      Nghe nàng xong, Cảnh đế cũng gật đầu: " nhìn trúng ca ca ngươi như vậy, tại sao cho tới bây giờ nàng đều tới với trẫm?"

      Ý tứ kín đáo chính là tại sao năn nỉ dìu dắt.

      Tịch Nguyệt cười hì hì dắt tay , đan chéo nhau với .

      "Ta làm ngươi khó xử. Ca ca của ta, ta biết . Ca ca là người tốt, lại có tâm cơ gì, phải người xu nịnh người khác. Cho dù ta cầu xin ngươi ân điển gì cho , đến có thể làm được hay , với tính tình của ca ca, đắc tội người ta cũng tệ rồi. Thân càng ở vị trí tương đối cao, càng dễ trêu chọc thị phi. Ta cầu người nhà của ta hiển hách cỡ nào, chỉ cầu bọn họ an toàn."

      Lời này của Tịch Nguyệt xuất phát từ chân tâm, bất kể Cảnh đế tin hay , nàng nghĩ như vậy.

      Còn sống an toàn, làm người phú quý an nhàn, phải rất tốt sao?

      Nàng cũng biết ca ca có khát vọng, nhưng, nàng biết tính tình của ca ca.

      Cảnh đế cũng gì, ngược lại trực tiếp để tay đan chéo với Tịch Nguyệt bên môi mình.

      Lật người đè nàng phía dưới, nụ hôn vụn vặt của Cảnh đế rơi gáy nàng.

      Tay nhanh nhẹn chui vào làn váy của nàng, thâm nhập cao thấp hồi, chọc cho sắc mặt nàng hồng hồng.

      Chỉ lát công phu, bên trong phòng truyền đến hồi tiếng thở dốc trầm thấp.

      Cẩm Tâm cúi đầu đứng ở cửa, nghe thanh có chút đè nén bên trong phòng, trong lòng cực kỳ vui mừng.

      Hai ngày nay chủ tử lo lắng chuyện này, cuối cùng hôm nay đạt được ước muốn. Trong cung, chuyện như vậy lớn lớn, cũng thể tính là chuyện gì, nhưng cũng . Hoàng thượng ban thưởng luôn biểu thương cưng chiều đối với chủ tử.

      . . . . . .

      Sau hồi mây mưa, Tịch Nguyệt chống người phục vụ Cảnh đế mặc quần áo, dáng vẻ cực kì nghiêm túc.

      Thường ngày lúc vô cùng mệt mỏi, Tịch Nguyệt thường thường làm ổ giường chịu đứng dậy, mặc cho Cảnh đế gọi Lai Hỉ vào cửa. Hôm nay hình như nàng rất phối hợp, vẫn vui vui mừng mừng mặc quần áo cho như cũ, Cảnh đế nhìn dáng vẻ nàng vui mừng nhướng mày mà có chút ghen ghét.

      "Ngươi hiểu chuyện. Vừa mới cầu xin ân điển của trẫm, bây giờ lập tức khác biệt với thường ngày."

      Lời này phải khen thưởng, cũng là ám chỉ thường ngày Tịch Nguyệt thỉnh thoảng lười biếng.

      Tịch Nguyệt le lưỡi cái, xinh đẹp liếc cái, cười hì hì : "Sao có khác biệt chứ? Hoàng thượng lại chê cười ta. Chỉ cần nô tì có thể làm được, nhất định làm tất cả cho hoàng thượng."

      Cảnh đế bật cười, trêu ghẹo mới : "Nhưng, trẫm có chuyện gì phiền toái đến tiểu nữ tử ngươi đấy."

      Tịch Nguyệt nghiêng đầu suy nghĩ lát, dẩu môi: " thể như vậy sao? Hình như ta có gì có thể trợ giúp ngươi."

      Thấy nàng hơi mất mát, Cảnh đế cười ha ha.

      Trước khi ra cửa, Cảnh đế hôn trộm cái bên môi Tịch Nguyệt.

      dặn dò: "Ngươi cần làm gì vì trẫm. Có thể phục vụ trẫm tốt chính là việc ngươi nên làm."

      Tịch Nguyệt khẽ chào, cung tiễn Cảnh đế rời .

      Đợi Cảnh đế rời , Tịch Nguyệt tươi cười rạng rỡ.

      Đạt được ước muốn luôn vui mừng. cần biết hoàng thượng đại nhân nghĩ như thế nào, dù sao nàng sắp được gặp mặt người thân rồi. Hình như chỉ có khi dính đến người thân của nàng, nàng mới có thể lộ ra vẻ mặt vui vẻ thực .

      "Cẩm Tâm, làm ít đồ ăn cho ta, ta hơi đói bụng."

      "Vâng . . . . ."

      Tịch Nguyệt ngồi bên gương, bởi vì vừa mới tắm xong, tóc cũng vừa vặn khô, Hạnh Nhi búi tóc đơn giản cho nàng.

      "Chủ tử đẹp." Hạnh Nhi xúc động .

      Tịch Nguyệt bật cười, nhạo báng: "Cho dù ta đẹp, cũng bằng Lệ tần, Huệ phi chứ?"

      Hạnh Nhi lắc đầu: "Người vốn đẹp khác với các nàng. Nếu quả là họ đẹp hơn, tại sao hoàng thượng thích người chứ?"

      Hoàng thượng thương chủ tử mọi người đều thấy được.

      "Chuyện thích như vậy làm sao có thể kể ra? Hơn nữa, đừng kiểu lời này trước mặt người khác."

      Hạnh Nhi cười dí dỏm: "Nô tỳ lại ngốc, dĩ nhiên biết. Đây phải là với chủ tử người ư?"

      Tịch Nguyệt cũng cười: "Ngươi nha, chính là dụ dỗ ta ? Chẳng qua tâm tình ta tốt, tính toán với ngươi."

      "Nô tỳ nào dám."

      Hôm nay Thính Vũ Các lại có tiếng tiếng cười đầy phòng.
      Last edited: 30/9/16

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 92

      Editor: TinhLinhTuyết


      Thẩm gia ngờ trong cung lại truyền đến tin tức như vậy, nhưng mà, có thể vào cung gặp mặt khuê nữ lát cũng là chuyện vô cùng tốt. Điều này cũng gián tiếp địa vị của nha đầu Tịch Nguyệt ở trong cung.

      nữ nhi có thánh sủng ở trong cung là trợ lực lớn cỡ nào với người trong nhà, cho dù là người ngu ngốc như nhị thúc của Tịch Nguyệt cũng hiểu được điều này.

      nay, mặc dù Thẩm gia được tính là hiển hách phú quý cũng thăng quan tiến tước gì, nhưng mà trong mắt người ngoài Thẩm gia vẫn cực kỳ khác biệt.

      Thẩm phụ là văn nhân có chút thanh cao. Nếu như có khát vọng với quyền thế cũng sai. Nhưng lại đến nỗi thể đạt được. Nếu phải vậy ông cũng mực như thế, vẫn luôn có bất kỳ chuyển biết tốt đẹp nào.

      số việc là ông thấy , cũng có số việc là thê tử của ông thấy . Ông vẫn còn nhớ năm đó thê tử giúp ông phân tích cục diện triều đình, mặc dù thê tử còn, mà Hoàng đế cũng lên ngôi, nhưng mà, bọn họ vẫn luôn là phụ tử. Cho tới bây giờ, có chút chính kiến về chế độ pháp luật cũng chưa chắc tốt.

      Hai mẹ con ngồi chung, Thẩm lão phu nhân nghe nhi tử xong gật đầu đồng ý: "Có lẽ nha đầu Tịch Nguyệt này cũng vì hôn của Bình Ca Nhi mà thôi. Nếu phải vậy cũng chưa chắc muốn gặp ta vào lúc quan trọng thế này. Vậy cũng tốt, ta vào cung tường tận với con bé, cũng coi như là có thể khiến con bé an tâm."

      Thẩm phụ gật đầu: " nay phần vị của Nguyệt nha đầu cũng vững vàng tăng lên, mẫu thân nhất định phải cho con bé biết, trong cung phải cẩn thận mọi lúc mọi nơi, được lỗ mãng."

      Trước đó vài ngày Trần Vũ Lan bị nhốt vào lãnh cung, bọn họ đều biết chuyện, thậm chí mẫu thân của Trần Vũ Lan còn tới gặp Thẩm lão phu nhân, hi vọng Tịch Nguyệt có thể giúp đỡ Vũ Lan nhiều hơn. Nhưng cho dù nhà bọn họ có năng lực truyền tin tức vào trong cung sao bà có thể làm như thế được chứ, cứ nhìn vào chuyện Trần Vũ Lan ở trong cung năm lần bảy lượt hãm hại Nguyệt nha đầu, có lòng dạ độc như rắn rết nên có năng lực chấp nhận hậu quả.

      Nhà bọn họ tuyệt đối để cho Trần Vũ Lan làm lỡ chuyện của Tịch Nguyệt.

      Nhưng mà cần biết như thế nào, điều này cũng gián tiếp vấn đề: Gần vua như gần cọp, trong hậu cung, muốn chung sống cũng dễ. Nghĩ tới năm ngắn ngủi này, Hiền phi, nương của Chu gia, nương của Liên gia, nhị nương của Bạch gia, còn có cả Trần Vũ Lan nữa, cũng phải là từng người lần lượt biến mất trong hậu cung hay sao?

      Thẩm lão phu nhân nhìn con mình: "Những lời này của con, cho dù ta dặn dò Tịch Nguyệt chắc chắn con bé cũng làm rất tốt. Nha đầu này là người sáng suốt. Nhớ ngày đó điều khiến ta thập phần lo lắng, chính là sợ con bé nhìn thấy Hoàng thượng oai hùng vĩ đại động lòng, chuyện như vậy mới chính là khó . Nhưng lại ngờ, mặc kệ con bé làm gì nghĩ gì cũng luôn thỏa đáng. Trong kinh thành, nhà chúng ta cũng tính là thế gia danh vọng. Mà chức quan của con cũng phải là cực cao, như vậy xem ra, có bé có thể tới ngày hôm nay, cũng là hoàn toàn dựa vào bản thân."

      Đương nhiên là Thẩm phụ hiểu những điều này.

      "Cũng biết tại sao nha đầu này lại thân thiết với cữu phụ của nó như vậy. Nhưng mà, mặc dù y láu lỉnh nhưng tuyệt đối đến mức hại mấy đứa cháu của mình, lúc trước Khuynh Thành cũng cực kỳ sùng bái huynh trưởng của mình. Có lẽ nay Tịch Nguyệt ở trong cung cũng được y giúp đỡ ít nhiều, nếu Nguyệt nha đầu cũng đến mức đề nghị chúng ta hỏi ý kiến của cữu cữu con bé về vấn đề hôn của Bình Ca Nhi."

      Thẩm lão phu nhân đối với chuyện Nhạc cữu cữu lạnh nhạt với mấy đứa cháu cũng có chút phê bình kín đáo, nhưng nếu y đối xử tốt với cháu của mình bà cũng nhiều lời.

      Thẩm lão phu nhân hừ lạnh tiếng: "Y là kẻ quen đầu cơ trục lợi, người làm ăn vốn là như thế. Ai biết được có phải là y nhìn thấy Nguyệt nha đầu đứng vững trong hậu cung nên muốn dựa thế hay ." Tuy là như vậy, nhưng sắc mặt bà cũng tỏ vẻ chán ghét.

      Thẩm phụ biết mẫu thân mình chẳng qua cũng chỉ là trổ tài miệng lưỡi, lại nghĩ tiếp, cũng là vì tại bên cạnh chỉ có mình nhi tử là ông, chứ lúc có người người mẫu thân quyết làm loạn quy củ.

      Thẩm phụ mỉm cười trấn an mẫu thân mình: "Mẫu thân tội gì phải nghĩ nhiều, đứa cháu này của người, chẳng lẽ lại để bản thân chịu thiệt sao? Nay sống trong cung thành thạo điêu luyện, con bé cũng có suy nghĩ của mình."

      Cho dù Nhạc Khuynh Thành qua đời nhiều năm, nhưng Thẩm phụ vẫn mực cung kính có thừa đối với Nhạc gia.

      Tịch Nguyệt cho rằng phụ thân mình là văn nhân từ trong cốt cách nên ông mới thích thương nhân, nhưng lại hiểu được, Thẩm phụ hoàn toàn là bởi vì lạnh nhạt của Nhạc gia nên mới như thế, nếu như đúng theo ý định ban đầu của ông hai nhà cũng nên qua lại thường xuyên, kết giao rất thân.

      Nhưng cho dù Nhạc gia lạnh nhạt Thẩm phụ vẫn làm theo quy củ hằng năm tới cửa thăm hỏi vào dịp lễ tết. Trong lòng ông, cho tới bây giờ Nhạc Khuynh Thành cũng phải chỉ đơn giản là thê tử chết như vậy.

      . . . . . .

      Tịch Nguyệt sống trong cung cũng tệ lắm, so với nửa năm trước hai má còn có thêm chút thịt.

      Thẩm lão phu nhân thấy thế hài lòng gật đầu, lần này bà tiến cung mình.

      Thấy tổ mẫu nhìn lên nhìn xuống đánh giá mình, Tịch Nguyệt có chút nghịch ngợm xoay người vòng: "Tổ mẫu thấy thế nào, giờ có thể thấy toàn diện rồi chứ?"

      Thẩm lão phu nhân liếc ngang Tịch Nguyệt cái: "Trong cung, thể bướng bỉnh như vậy được."

      Nếu như có người ngoài, tất nhiên Thẩm lão phu nhân giữ bổn phận nghiêm ngặt, dù sao bây giờ Thẩm Tịch Nguyệt cũng là phi tử của Hoàng thượng. Nhưng chỉ có hai người ở cùng nhau lại khác, nàng chính là tôn nữ (cháu ) mà bà chăm sóc từ tới lớn.

      Tịch Nguyệt cười nhạt giống thường ngày mà cười cực kỳ thoải mái: "Tổ mẫu cảm thấy Nguyệt Nhi là người ngu xuẩn vụng về sao?"

      Thẩm lão phu nhân thấy nàng như thế cũng bật cười: "Con đó! Đừng có vừa thấy ta luống cuống như vậy. Cũng là đại nương rồi, chừng, đến lúc nào đó lại làm mẹ người ta nữa, thể như thế được."

      Trong khoảng thời gian này đây là người thứ hai tới chuyện đứa bé với nàng, hơn nữa, tất cả đều muốn tốt cho nàng.

      Mặc kệ là Chu Vũ Ngưng hay là tổ mẫu, rất ràng, họ lời này là vì muốn tốt cho nàng.

      Tâm trạng Tịch Nguyệt có chút ổn định, ngày trước nàng luôn cảm thấy vội. Nhưng khi thấy họ đều như thế, trong lòng lại có vài phần do dự.

      Thấy Tịch Nguyệt hơi sững sờ, lão phu nhân kéo tay nàng qua vài lời sâu xa: "Con đó, cũng đừng cho rằng mình còn tuổi. Quả , nhìn con bây giờ chẳng qua cũng chỉ giống như đứa bé mới lớn. Nhưng có nương nhà ai lại như thế? Qua năm sau là vừa tới kỳ tuyển tú ba năm lần, Hoàng thượng tất nhiên vẫn tiếp tục chọn người vào cung, hơn nữa những tiểu thư mới vào cung còn trẻ tuổi hơn so với con, còn xinh đẹp như hoa hơn cả con, đến lúc đó nếu như con là bị giảm thánh sủng, lại đứa bé, vậy phải làm sao đây?"

      Nhìn nha đầu này có vẻ tinh ranh nhưng phương diện này lại hồ đồ.

      Tịch Nguyệt cắn môi suy nghĩ lúc, sau đó thận trọng gật đầu: "Nguyệt Nhi chú ý, nhưng khoảng thời gian trước Nguyệt Nhi mới rơi xuống nước, thân thể vẫn còn ít hàn khí, thích hợp mang thai vào năm nay. Đợi tới sang năm Nguyệt Nhi nắm chặt cơ hôi."

      Thấy nàng chịu nghe lời khuyên, lão phu nhân rất là vui mừng.

      Bà chỉ sợ Nguyệt Nhi tự có chủ kiến của mình, để tâm lời của bà. Có câu: nghe lời dạy của người già thua thiệt trước mắt. Cổ ngữ thế. Tuổi của Nguyệt Nhi vẫn còn , con bé hiểu đứa bé có tầm quan trọng thế nào với nữ tử.

      Gia đình bình thường còn như vậy, huống chi là chốn hoàng cung nội viện này.

      "Con chịu nghe lời ta khuyên cũng là rất tốt rồi. Con cũng nghĩ mà xem, nếu như con vẫn có thai, cho dù là Thái hậu cũng chưa chắc đối đãi với con trước sau như ."

      Tịch Nguyệt muốn phản bác, nhưng khóe môi cứ ngập ngừng mãi, cuối cùng vẫn ra lời phản bác, thể phủ nhận, tổ mẫu đúng.

      "Tổ mẫu yên tâm, chuyện này đợi thân thể con tốt hơn con nắm lấy cơ hội. Tổ mẫu, lần này con mời ngài vào cung là vì chuyện của ca ca. Ngài cũng đừng chỉ lo dặn dò con, mọi việc con đều nghĩ kỹ rồi mới làm, hơn nữa, con cũng ghi nhớ lời của người. Người có thể cho con biết chuyện về nhị tiểu thư Mẫn gia rồi chứ?"

      Thẩm lão phu nhân nhìn nét mặt Tịch Nguyệt cũng biết nàng cực kỳ quan tâm chuyện này.

      Bà vỗ vỗ tay nàng trấn an.

      "Nha đầu con đó! Cũng nghĩ mà xem, Bình Ca Nhi là cháu ruột của ta, sao ta có thể giúp nó tìm thê tử hiền lương? Nhị nương Mẫn gia này tên là Vân Ảnh. Mấy năm trước đây Mẫn đại nhân đều giữ chức ở phương Nam, trước kỳ tuyển tú năm mới được điều tới Kinh Thành. Mặc dù diện mạo của Mẫn nhị tiểu thư này thể coi là vô cùng xinh đẹp, nhưng cũng xem như là thành thục. So với mấy nữ tử trong Kinh Thành có thêm vài phần uyển chuyển hàm xúc của nữ tử Giang Nam."

      "Cưới vợ nên cưới hiền, tổ mẫu có thể thêm chút về tính tình của nàng ấy ?"

      Thẩm lão phu nhân mỉm cười gõ lên đầu nàng: "Con đúng là nha đầu hay nóng vội, phải ta còn sao? Ta nghĩ phải sao để con hiểu toàn diện. Con hay rồi, sao lại nôn nóng như vậy chứ?"

      Tịch Nguyệt cũng nghiêm túc: "Còn phải là con lo lắng ca ca gặp phải nữ tử xấu sao. Quả là diện mạo thể lên tất cả. Con thấy nhiều người khuynh quốc khuynh thành nhưng lại là hoa ăn thịt người."

      Hơn mười năm của kiếp trước, cộng thêm kiếp này, bao nhiêu nữ tử xinh đẹp che dấu dung nhan ác độc ở sau lưng. đúng là nàng thấy quá nhiều.

      Thẩm lão phu nhân thấy nàng giống như bùi ngùi trước quãng thời gian tiến cung cũng thở dài theo: "Con cứ yên tâm, Mẫn tiểu thư này là người là vô cùng tốt. Nàng ấy là người dịu dàng rộng lượng, phương diện xử lý việc nhà cũng là người ngay ngắn ràng, nếu nàng ấy kết duyên với Bình Ca Nhi, Thẩm gia chúng ta lỗ."

      Thấy ánh mắt Tịch Nguyệt có chút nghi ngờ, Thẩm lão phu nhân giải thích: "Nhắc tới Mẫn gia, cũng coi là thư hương thế gia, Mẫn đại nhân là người cương trực công chính. Mấy năm trước đại nương của Mẫn gia nhất định muốn gả cho con trai của thương hộ , nếu như là người tốt, bậc làm cha mẹ cũng ngăn trở, nhưng người kia cũng phải là lương phối, biết làm sao Mẫn đại tiểu thư lại bị mê hoặc tâm trí, cắt tóc đoạn nghĩa. Sau đó lại rời khỏi Mẫn gia, từ đó về nhà nữa. Mẫn phu nhân bởi vì chuyện của đại nữ nhi mà lâm trọng bệnh dậy nổi, sau đó cũng qua đời. Chỉ lưu lại Mẫn nhị tiểu thư tự mình lo liệu việc nhà, cũng bởi vì chuyện của Mẫn đại tiểu thư, sau khi nhị tiểu thư rớt tuyển tú cũng có ai tới cầu hôn. Người bên ngoài đương nhiên là sợ có tỷ tỷ như thế ắt phải có muội muội như vậy, bởi vì mấy năm nay nàng ấy chủ trì công việc trong nhà, mọi chuyện đều quyết đoán dứt khoát, nên nhiều người trong lòng thích. Bậc làm trưởng bối, nào có ai lại thích con dâu như vậy. Nào có ai lại hi vọng con dâu có thể nghe theo mình, chứ có ai thích con dâu tự mình đưa ra chủ ý."

      " như vậy, sao tổ mẫu lại chọn nàng ấy?"

      Dĩ nhiên là Tịch Nguyệt hi vọng gia hòa vạn hưng.

      "Chúng ta tìm khắp nơi cũng chọn được vài người cho ca ca con, nhưng mà bản thân ca ca con lại nhìn trúng Mẫn nhị tiểu thư này. Nó mình có chút do dự thiếu quyết đoán, mà Mẫn nhị tiểu thư này mặc dù nhìn giống như dịu dàng, nhưng lại rất có chủ ý. Có lẽ tương lai có thể giúp nó lo liệu tốt việc nhà. Phụ thân con nhìn cũng cảm thấy có thể, sau khi trải qua mấy lần suy tính, chúng ta cũng đồng ý. Mặc dù nàng ấy giỏi giang, nhưng cũng là người hiểu chuyện, hơn nữa Thẩm gia ta cũng thiếu người như vậy. Ta già, An Ca Nhi còn , mẫu thân con đương nhiên phải quan tâm nó nhiều hơn, mà bản thân bà ấy cũng phải là người có thể lo liệu mọi chuyện ổn thỏa hòa hợp. Về phần nhị thẩm và tam thẩm của con, con cũng biết. Như vậy xem ra, chẳng bằng tìm cháu dâu giỏi giang. Giờ chỉ xem ý kiến của con là có thể cầu hôn được rồi."

      Nghe tổ mẫu vậy, Tịch Nguyệt lại nghĩ tới, vốn dĩ nàng còn cho là ca ca thích kiểu nữ tử yếu đuối giống như hoa tầm gởi, nhưng lại ngờ, người ca ca tự chọn, vừa khéo lại là bề ngoài dịu dàng, nhưng kì thực lại là nữ tử kiên cường.

      Phải chăng chính nàng cũng hiểu ca ca của mình?

      Mà ca ca năm đó bị Bạch Tiểu Điệp lấn lướt tới mức nào mới có thể tự tay đâm chết kẻ thù?
      Last edited: 30/9/16
      Tôm Thỏ, dhtt, KisaragiYue2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 93.

      Editor: trang bubble ^^


      Đợi tổ mẫu rời cung, Tịch Nguyệt đứng bên cửa sổ, nghĩ tới lời của tổ mẫu, ra tổ mẫu từng rất nhiều lời cũng chưa chắc là có đạo lý.

      chị dâu như vậy, Tịch Nguyệt thể tốt hay là tốt, dù sao nàng cũng chưa từng tiếp xúc với Mẫn Vân Ảnh này, nhưng mà nếu tổ mẫu, phụ thân, cữu cữu, đều có thể vừa ý, có lẽ cũng rất tốt.

      Suy nghĩ được thả lỏng, như vậy cũng tốt, ít nhất, ca ca lựa chọn như Bạch Tiểu Điệp lần nữa.

      Như vậy, cuộc sống của ca ca có thể khác , Thẩm gia của bọn họ cũng lên con đường khác biệt.

      Nghĩ đến mình sống lại cho tới nay, ra cũng coi là làm gì cho Thẩm gia, nhưng cuối cùng số mạng của mỗi người giống nhau, như vậy, có phải cũng rất tốt hay ! Kiếp này Liên gia vẫn có số người bôi nhọ nhà của nàng như cũ, nhưng hôm nay chịu nổi nàng được thánh sủng quá mức.

      Mà Liên gia này là tiểu nhân (kẻ ti tiện) thay đổi thất thường sao lại vì chuyện này mà bất chấp tìm Thẩm gia để làm phiền chứ.

      Nhưng Tịch Nguyệt cũng biết, nếu có ngày nàng thất sủng, hoặc là nàng chống lại người có bối cảnh, Liên gia tất nhiên thuận thế đạp Thẩm gia nàng hết mức.

      Người khác có lẽ nàng quen thuộc, nhưng mà, Liên gia, Liên Tú Vân, Trần Vũ Lan, Bạch Tiểu Điệp, những người này nàng rất .

      Như vậy, nàng vẫn phải tiếp tục cố gắng thôi.

      Cố gắng đạt được niềm vui của hoàng thượng, có lẽ nếu đạt được quyền thế, chỉ có bản thân mình đứng ở đỉnh cao, người khác mới có cơ hội giẫm ngươi ở dưới chân.

      Trung Cung vô chủ (trong cung có chủ).

      Tâm tư Tề phi kín đáo, gia thế Huệ phi hiển hách, Đức Phi lại sinh được hoàng tử.

      Có lẽ mọi người cũng muốn có được vị trí kia.

      Mà nàng, nàng cũng muốn.

      Suy nghĩ chút, Tịch Nguyệt gọi Hạnh Nhi vào, dặn dò mang gần như tất cả vải the hương vân trong khố phòng (kho) tới đây, vải the hương vân này bình thường đều có màu sắc có vẻ khá tối, bình thường con mặc cũng đẹp mắt, cho dù là người phụ nữ lớn tuổi mặc lên cũng thể lộ ra vẻ phú quý.

      Tịch Nguyệt hiểu, sao Cảnh đế lại thưởng mấy xấp vải vóc như vậy cho nàng, trong ngày thường chỉ để kho.

      Hôm nay đột nhiên nhớ tới mảnh vải này bèn tìm ra chất vải này.

      "Chủ tử." Động tác của Hạnh Nhi cũng nhanh, lâu lắm trở lại từ phòng kho.

      "Qua mấy ngày nữa là sinh nhật của hoàng thượng, ta muốn tự tay làm bộ quần áo cho ."

      Con mặc khó coi, đàn ông cũng có ý kiến gì chứ? Đặc biệt Cảnh đế là người đàn ông tuấn lãng (đẹp trai + sáng sủa) như vậy, màu sắc tối tăm này lộ ra vẻ là người chững chạc.

      Sinh nhật của Cảnh đế vừa vặn trước tháng các nàng tuyển tú, hôm nay xem ra, ngược lại còn thời gian tháng nữa, nhưng Tịch Nguyệt cũng biết tay nghề của mình mặc dù phải rất tinh tế, nhưng thời gian tháng cũng đủ rồi.

      "Chắc hẳn hoàng thượng thấy lễ vật này, nhất định vô cùng vui mừng."

      Tịch Nguyệt cười nhạt, vui mừng hay nàng biết, nhưng nàng biết, như vậy chắc chắn làm cho hoàng thượng thoải mái. Tự mình làm mới có thể biểu đạt tâm ý, cho dù là lẽ vật này của nàng xuất sắc lắm, nhưng nhất định để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng hoàng thượng.

      Nhắc tới làm quần áo cũng phải việc khó khăn gì, trong cung này từng học nữ công, dĩ nhiên là biết. Tuy nhiên lại có rất ít người làm, chủ yếu vẫn là quá hao phí tinh lực, hơn nữa, thế nào hoàng thượng cũng mặc mấy lần, cho dù là nữ công của bọn họ khá hơn nữa, cũng thể so sánh với với Tú Y Phường trong cung. Hơn nữa hoàng thượng trừ long bào cho dù là thường phục cũng có Long Văn (hoa văn hình rồng tượng trưng cho vua) nhàn nhạt, hay cũng là Phú Quý Mẫu Đơn.

      Quần áo của hoàng đế tất nhiên là người khác thể sánh vai.

      Tặng quần áo tất nhiên là hoàng thượng cảm động, nhưng cũng chỉ là trong nháy mắt, sau này tỷ lệ quần áo bị bỏ gác xó lại lại rất lớn. mặc, sao người ta lại có thể nghĩ tới làm quần áo chứ?

      Cho nên tặng quần áo này là hiếm khi có người làm.

      Quả nhiên, Cẩm Tâm suy nghĩ nhiều hơn, nhắc nhở chủ tử nhà mình: "Chủ tử, cho dù là ngài làm bộ quần áo này, sắc màu như thế, có lẽ hoàng thượng cũng thể mặc."

      Chủ tử mất thời gian lâu như vậy mới làm được, lại được coi trọng, Cẩm Tâm cam lòng.

      Tịch Nguyệt lơ đễnh cười: "Cho dù mặc hay mặc, dù sao cũng là tấm lòng của ta. Cứ quyết định như vậy, nếu chúng ta tặng cái gì? Thiên hạ này đều của , ta tặng cái gì cũng phải là của hiếm."

      Người khác có thể nghĩ đến, nàng cũng có thể nghĩ đến, chỉ là nàng nghĩ nhiều hơn là mọi việc cũng thể xong trong lần. Nàng cũng trông cậy vào chuyện khiến hoàng thượng cảm thấy tốt đẹp.

      Từ việc làm lên, Cảnh đế đúng, hưởng thụ thiên hạ, nên có đều có. Nàng có tài cán gì làm cho , nhưng từ chuyện làm lên, thời gian lâu dài, Hoàng đế cũng là người, phải thần.

      Cuối cùng có cảm giác.

      Thay đổi cách vô tri vô giác tuy là đường dài, nhưng mà theo nàng thấy cũng vô cùng có ích.

      Nếu là quà tặng dĩ nhiên thể nhắc trước cho biết, Tịch Nguyệt sắm vai bé bỏng * , ngoại trừ tứ đại cung nữ thiếp thân bên cạnh, người khác cũng biết việc này.

      ra sao Tịch Nguyệt lại biết, Thính Vũ Các này có Quả Nhi, chút tiếng gió cũng truyền tới tai hoàng thượng, nhưng trước lúc đó nàng lại vô cùng cẩn thận đó là phần rất quan trọng của lễ vật (quà tặng) sinh nhật, là ngạc nhiên vui mừng.

      Có lẽ, cho dù hoàng thượng biết được, cũng nhiều lời.

      Tịch Nguyệt lòng dạ chuẩn bị lễ vật sinh nhật cho hoàng thượng, đương nhiên người khác cũng là như thế, việc này tất nhiên là có ai hi vọng lễ vật của mình có thể giống với người khác, chính vì nguyên nhân này, các cung đều là giữ khư khư canh phòng nghiêm ngặt.

      Suy tính để cho người khác biết mình chuẩn bị thứ gì, trong lòng thăm dò người khác.

      Tịch Nguyệt cũng trông nom người khác như thế nào, người khác dù có thế nào, cũng liên quan tới nàng đúng ? Dù sao nàng cũng đến nỗi thay đổi chủ ý của mình.

      Dĩ nhiên, nàng đương nhiên cũng biết được ý định của người khác, bèn che giấu ý định của mình đến vô cùng chặt chẽ.

      Sáng sớm.

      Bên ngoài mưa phùn tí tách, ngược lại mang đến chút nhàng khoan khoái cho mùa hè nóng bức này.

      Cũng may mà nước Nam Thấm này ngày hè mưa nhiều, nếu vào mùa hè nóng bức này, là làm cho người ta cảm thấy sảng khoái.

      Cẩm Tâm bưng hoành thánh tinh xảo vào cửa, thấy dáng vẻ chủ tử nhà mình mới vừa trang điểm xong, Hạnh Nhi bên cạnh dọn dẹp lược đồ trang sức.

      "Chủ tử, tối hôm qua ngài có khẩu vị gì, muốn ăn ít hoành thánh, sáng nay Xảo Ninh dậy sớm gói rồi. Ngài nếm thử chút, rất ngon!"

      Tối hôm qua chủ tử muốn ăn ít hoành thánh, nhưng mà lại cảm thấy quá muộn, ăn cũng dễ tiêu hóa, ngược lại có thể bỏ ăn, có chủ ý nghỉ ngơi. Xảo Ninh là người tỉ mỉ, sáng sớm vội vàng thức dậy làm món ăn này, hi vọng chủ tử có thể vui vẻ.

      Tịch Nguyệt nhìn tám miếng hoành thánh óng ánh trong suốt chìm nổi trong chén sứ hoa Cảnh Thái Lam, vỏ ngoài này mỏng, có thể nhìn ra bên trong có chút ửng hồng của nguyên liệu làm nhân, có lẽ là bỏ tôm nõn vào. nước mì còn rắt vụn hành lá cắt và nấm, hắc mộc nhĩ (nấm mèo đen) cắt hạt lựu, còn sợi cà rốt mảnh, xanh xanh đỏ đỏ đan xen cùng nhau, bề ngoài của món này đẹp, làm cho người ta vừa nhìn chính là rất muốn ăn.

      Tịch Nguyệt dùng khăn che miệng cười: "Xảo Ninh người tỉ mỉ."

      Nàng cũng chỉ vì tay nghề tốt của Xảo Ninh mà còn nguyên nhân khác là thói quen kiếp trước, kiếp trước Xảo Ninh cũng vẫn hầu hạ bên cạnh nàng, chính vì vậy, nàng ăn quen tay nghề của Xảo Ninh, dĩ nhiên là cảm thấy tay nghề của nàng ấy tốt.

      lâu ăn sạch tất cả hoành thánh mà Xảo Ninh gói.

      Thấy khẩu vị chủ tử tốt như vậy, Cẩm Tâm cũng vui mừng: "Chủ tử ăn có đủ ? Phòng bếp của chúng ta còn dư đấy. Nô tỳ nhớ sức ăn của chủ tử, lúc này mới múc tám cái tới đây."

      Tịch Nguyệt nhận lấy cái ly từ nàng ấy rồi súc miệng, sau đó lại lắc đầu.

      "Sức ăn của ta cũng chỉ có như vậy. Ăn nhiều lắm."

      Dọn dẹp tất cả thỏa đáng lại là bắt đầu tỉ mỉ may quần áo cho hoàng thượng.

      Sau mấy ngày trước đó tổ mẫu tới ngược lại trong lòng nàng trở nên sảng khoái nhanh nhẹn. Hôm nay nghe trong nhà nhắc tới vịêc cưới xin với Mẫn gia, bên Mẫn gia cũng đồng ý. Theo thông thường, có thể là sang mùa xuân đầu năm, ca ca này phải lấy vợ.

      Đối với người tẩu tử (chị dâu) này, Tịch Nguyệt suy nghĩ hơi nhiều, chỉ là nàng vẫn tin tưởng ánh mắt tổ mẫu của mình. Năm đó nàng đến làm khách ở Trần phủ, làm quen với Bạch Tiểu Điệp, lúc ca ca tiếp xúc với nàng ta cũng thấy rất có cảm tình với này.

      Sau đó dưới tác hợp của nàng, ngược lại ca ca và Bạch Tiểu Điệp là xem vừa mắt. Nhưng mà khi đó tổ mẫu lại có chút sầu lo, song về sau vẫn là thuận theo ca ca. Nhớ đến lúc ấy tổ mẫu gì đó?

      Tịch Nguyệt nhớ lại kỹ càng chuyện cũ trước kia, hình như là , Bạch Tiểu Điệp này chưa chắc có thể gánh vác vị trí chủ mẫu của nhà. Giữa lông mày kia quá mức lỗ mãng ( năng tuỳ tiện). Khi đó nàng cảm thấy tổ mẫu xem thường người ta, nhưng ngờ, vậy mà câu thành sấm.

      Nghĩ đến Mẫn Vân Ảnh này vẫn có chỗ độc đáo.

      lâu lắm, nghe Cẩm Tâm , Xảo Ninh tới đây lấy chén bát.

      Trong phòng ngoại trừ Cẩm Tâm và Hạnh Nhi cũng có người khác, Tịch Nguyệt biết, đây tất nhiên là Xảo Ninh có lời muốn bẩm báo.

      Gật đầu với hai người, hai người thông minh ra cửa, Cẩm Tâm coi giữ cửa, Hạnh Nhi trở về trong phòng mình.

      Nghĩ đến vài ngày trước đó dặn dò Xảo Ninh nhắn nhủ chuyện với cữu cữu, chắc chắn là có đầu mối rồi.

      Nàng yên lòng Mẫn Vân Ảnh, đương nhiên muốn hỏi thăm kỹ lưỡng với cữu cữu.

      Quả nhiên Xảo Ninh chính là vì chuyện này mà đến.

      Sau khi cúi thấp thỉnh an kể lại từng lời thừa mà Đông gia nhắn nhủ.

      Tịch Nguyệt hiểu, cữu cữu này chắc chắn là vô cùng tin tưởng Xảo Ninh, nếu đọc ra miệng tất cả bí mật, hết thảy như thế.

      ra khẩu thuật (trình bày miệng, ra miệng) theo mặt nào đó mà , là để an toàn, cũng là hành động an toàn.

      An toàn là vì người khác thể nào nhìn lén, thậm chí là có chứng cớ. Mà an toàn là ở người truyền lời.

      Nếu có thể chọn trúng Xảo Ninh, chắc chắn là có lý do hết sức thỏa đáng. Kiếp trước Tịch Nguyệt cũng hỏi tới, kiếp này cũng .

      " là cữu cữu có chuyện truyền đến?"

      "Đúng vậy. Chủ tử, Đông gia , ông điều tra cặn kẽ Mẫn nhị tiểu thư, cũng thầm nhìn Mẫn nhị tiểu thư này. Đông gia nhờ ta chuyển lời cho ngài, có thể yên tâm. Tính tình phẩm hạnh của Mẫn Vân Ảnh tuyệt đối kém. Cho dù bề ngoài dịu dàng, nhưng bên trong cũng có chút chủ ý, vả lại hết sức giỏi giang, rất thích hợp với Đại Thiếu Gia. Tính tình hai người bù đắp cho nhau."

      Tịch Nguyệt nghe lời này, gật đầu.

      Xem ra ngược lại việc lương phối (kết hợp tốt) rồi. Bề ngoài ca ca kiên cường, bên trong cũng có chút quả quyết, phải là vừa vặn bù đắp với Mẫn Vân Ảnh này?

      Giống như tổ mẫu , cho dù là mẹ kế hay là mấy người thím, cũng thể lòng dạ gánh vác trách nhiệm nặng nề cho Thẩm gia. Nếu bọn họ được, như vậy tất nhiên là Thẩm gia cần vị chủ mẫu vô cùng giỏi giang có thể lo liệu việc nhà.

      Nếu như Mẫn Vân Ảnh là người giỏi giang, sợ là cũng có chút giúp đỡ công vụ của ca ca, nghĩ tới đây, cuối cùng Tịch Nguyệt thở phào nhõm.

      Vốn tưởng rằng chỉ là những thứ này, cũng muốn Xảo Ninh tiếp tục mở miệng.

      "Chủ tử, Đông gia , chuyện lần trước mà ngài hỏi thăm, có chút manh mối."

      Tịch Nguyệt ngẩn ra, nghĩ đến chuyện trước kia, hỏi "Có phải là chuyện của Chu Vũ Ngưng?"

      Xảo Ninh gật đầu: "Đúng vậy."

      Tịch Nguyệt ngồi thẳng người, chăm chú nhìn Xảo Ninh, mặc dù trong lòng mơ hồ có chút suy đoán, nhưng tóm lại vẫn là suy đoán.

      "Đông gia , Lệ tần cam tâm vì Lục vương gia."

      Trong lòng Tịch Nguyệt run lên, là như thế, cho dù là trong lòng có chút nghi ngờ, biết chính xác tin tức này, trong lòng vẫn có nhiều gợn sóng.

      "Vậy tại sao nàng ta phải vào cung?"

      Tịch Nguyệt biết, nếu như phải là điều tra vô cùng kỹ càng,cữu cữu tuyệt đối bảo Xảo Ninh vào cung những thứ này với nàng.

      "Hoa rơi có ý nước chảy vô tình. Lục vương gia thích Chu Vũ Ngưng, Chu gia cũng gánh nổi gièm pha phạm sai lầm sau khi tuyển tú nữ. Mẫu thân của Chu Vũ Ngưng là người mềm yếu, mà Chu Vũ Ngưng lại vô cùng hiếu thuận với mẫu thân. Gánh danh tiếng đệ nhất mỹ nữ, bức tường cung này, tất nhiên là nàng ấy phải vào ."

      Cảnh đế và Lục vương gia cũng qua lại thân thiết, Chu Vũ Ngưng vào cung, có phải là thành quả của phần Lục vương gia bày mưu đặt kế hay ? Có thể làm cái gì hay ?

      Tịch Nguyệt suy nghĩ nhiều, cho dù đời trước có xảy ra những thứ này, nhưng cũng phải là dấu vết để tìm.

      Còn nữa, ánh mắt Lục vương gia, Chu Vũ Ngưng gần gũi.

      Tinh thần của Tịch Nguyệt chậm chạp lại, nhìn về phía Xảo Ninh: "Nhưng cữu cữu có , Lục vương gia có thể có dính dáng với Thẩm gia hoặc là Nhạc gia?"

      Xảo Ninh hiếm khi giật mình, nhìn chủ tử nhà mình, thận trọng lắc đầu.

      " lời này của ta cho cữu cữu. Ta muốn biết."

      Nếu như có, có thể bíêt đây mới là nguyên nhân mà Thẩm gia gặp chuyện may hay ?

      Ngay cả mặt biểu lộ, trong lòng thay đổi thất thường rồi.

      Cũng lạ khi Tịch Nguyệt nghĩ nhiều, chuyện này giả giả tiến lại gần, hoàn toàn rối bời, nếu cẩn thận kỹ lưỡng, sợ là bị người khác mưu hại lần nữa.

      Nghĩ tới mặt này, lúc này mặt mày Tịch Nguyệt nghiêm túc hơn mấy phần.

      "Xảo Ninh, tuy là thời gian ngươi theo ta dài, nhưng cũng nên hiểu tính tình ta."

      Xảo Ninh trả lời: "Nô tỳ biết."

      Tịch Nguyệt thấy nàng ấy hiểu ý mình, cảm thấy rất tốt: "Ta phải là người bắn tên đích, cũng làm việc có tác dụng. cho cữu cữu, ta muốn biết tất cả. Nếu như Thẩm gia hay là Nhạc gia có dính dáng gì đó với Lục vương gia, như vậy chính là lấy mạng mọi người ra làm trò đùa. Nên làm như thế nào, trong lòng ông ấy có tính toán. Cho dù là ông ấy thấy việc đáng lo, ta cũng đồng ý. Xảo Ninh, người khác hiểu ta, nhưng mà ta lại nghĩ, ta và ngươi coi như là cùng loại người, ngươi phải biết, ta có thể làm cái gì."

      Chuyện lòng dạ độc ác nàng làm, nhưng có nghĩa là nàng biết.

      Đời này, nàng tuyệt đối nhìn mấy chục người Thẩm gia chết thảm.

      l↖↗l
      Last edited: 30/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :