1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      cảnh có số làm bóng đèn cơ mà, ây nhưng mà bóng đèn này cũng có hữu dụng, hehe, nhưng Ala làm sao giải thích với Triệu giới nhung viec mình làm đây? ngóng chương tiếp theo.
      lananhtran51, tart_trunggaubokki thích bài này.

    2. anhhai1997

      anhhai1997 Active Member

      Bài viết:
      135
      Được thích:
      143
      truyện hay lắm bạn ơi. mau mau up chương mới bạn!
      :th_83::th_83::th_83:
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    3. tramanh

      tramanh New Member

      Bài viết:
      12
      Được thích:
      11
      Hay ghê!!!
      Ủng hộ nàng! Ngóng chương mới!!!
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    4. Lazzy Le

      Lazzy Le Member

      Bài viết:
      40
      Được thích:
      53
      Truyện hay quá trời. Hóng chương mới :-* :038:
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    5. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 042: Lặng lẽ lớn lên

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Ngụy La khóc ước chừng hai khắc chuông, khóc ướt mảng lớn xiêm y trước ngực Triệu Giới. Cũng biết người như thế, lấy ở đâu ra mà lắm nước mắt. Nàng từ khóc sụt sùi thành òa khóc, lại từ òa khóc chuyển sang thút thít, đến cuối cùng mới vừa lòng kéo kéo áo , trong lòng gạt lệ. Triệu Giới lo Ngụy La đem bản thân khóc đến ngất .

      Đêm mùa đông rét lạnh, khóc tiếp như vậy cũng phải là biện pháp. Triệu Giới đành phải lấy tay áo lau nước mắt mặt nàng, vừa lau vừa dỗ: “A La nghe lời, đừng khóc!”

      Nàng nghiêng đầu né tránh, lông mi dài khẽ run, thanh trẻ con khan khan: “Đau…”

      Động tác Triệu Giới ngừng lại, hồi lâu mới hiểu nàng ghét bỏ vải áo choàng quá cứng, ma sát làm đau mặt nàng. bất đắc dĩ nhếch môi, đổi lấy ngón tay lau nước mắt giúp nàng. Ngoài miệng gì, trong lòng lại nhịn được mà suy nghĩ, tiểu nương yếu ớt như vậy, mới theo đường vào núi, vậy mà câu oán hận cũng .

      Sau khi Ngụy La thống khoái khóc trận, ấm tức và oán hận trong lòng cuối cùng cũng tan thành mây khói. Nàng và đôi phu thê này còn liên quan gì tới nhau nữa, cùng Long Thủ Thôn này còn liên lạc, việc đả kích nàng nặng nề nhất ở đời trước, cuối cùng cũng chấm dứt. Nàng nghiêng đầu nhìn Lâm Tuệ Liên té mặt đất, lại xem Bạch Dương toàn thân cứng ngắc, mím môi : “Đại ca ca, muội ghét bọn họ”.

      Triệu Giới đứng dậy, bàn tay đặt vai nàng, nghiễm nhiên hình thành tư thế che chở: “Vậy muội muốn ta xử trí bọn họ thế nào?”

      Nghe vậy, Bạch Dương hung hăng run rẩy chút, nhìn về hướng hai người lớn , ta có dự cảm xấu vô cùng.

      Quả nhiên, câu tiếp theo của Ngụy La chính là: “Bọn họ lo lắng cho nhi tử như vậy, bằng đem chính họ chôn xuống , xuống dưới đó mà bồi nhi tử của mình”. Giọng kiều ngọt ngào lại thốt ra những lời tàn nhẫn, trong ngữ điệu có chút dao động, phảng phất như thảo luận chuyện bình thường. Nàng nghĩ chu toàn, bởi vì như vậy, bọn họ cũng cần lo lắng người khác hầu hạ nhi tử họ có chu toàn hay , tự bản thân mình làm so với để người khác làm yên tâm hơn nhiều.

      Triệu Giới có chút dị nghị nào: “Được, theo lời muội mà làm!”

      Bạch Dương kinh hoàng mở to mắt, cuống quýt lắc đầu: “, … cầu xin công tử đừng chôn chúng tôi…”

      Lâm Tuệ Liên ở bên nghe vậy, cũng nhịn đau đớn mà dập đầu xin tha thứ, hai tay huyết nhục mơ hồ đặt mặt đất: “Chúng tôi chỉ là nhất thời hồ đồ…”

      Sao có thể là nhất thời hồ đồ chứ? Chuyện này bọn họ chuẩn bị nhiều năm rồi, muốn thanh tỉnh sớm thanh tỉnh, cần gì chờ tới bây giờ. Bọn họ phát rồ, thể trách người khác đối xử với họ tàn nhẫn.

      Ngụy La chút muốn thay đổi chủ ý, đầu co rụt lại, vùi vào hõm cổ Triệu Giới, dứt khoát hờ hững.

      Chỉ đơn thuần chôn sống tiện nghi cho bọn họ, Chu Cảnh đập vỡ khớp xương tứ chi của Bạch Dương, lấy thêm sợi dây thừng cột lại, trực tiếp ném người vào quan tài. Bạch Dương đau tới sắc mặt trắng bệch, còn chưa kịp mở miệng xin tha, Lâm Tuệ Liên cũng bị chói chặt tay chân ném vào. Quan tài lớn, chứa hai người trở nên chật chội, hơn nữa còn có bộ hài cốt, hai người bọn họ thể tránh né liền đụng phải hài cốt của nhi tử cấn dưới thân thể, tại nơi núi rừng hoang vu vắng lặng này có chút khiến người sợ hãi.

      Bạch Dương toát mồ hôi lạnh, liều mạng hô to: “Cứu mạng “- -

      xong, nắp quan tài “Ầm” tiếng đóng lại, ngăn cách thanh của ta, cũng cắt đứt tất cả hy vọng.

      Nội tâm Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương như tro tàn, lâm vào tuyệt vọng.

      *** *** ***​

      Chu Cảnh cũng nghĩ chôn sống bọn họ, chỉ là nhốt bọn họ trong quan tài đêm, xem như trừng phạt. Ngày hôm sau, dân trong Long Thủ Thôn phát bọn họ mất tích, có mấy người lên núi tìm, vừa lúc nhìn thấy phần quan tài lộ ra ngoài. Các thôn dân mới nhớ tới việc hôm qua bọn họ làm, nhịn được mở nắp quan tài ra xem, ai ngờ người nằm bên trong lại là phu thê Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương!

      Lâm Tuệ Liên vì mất máu quá nhiều sớm hôn mê, Bạch Dương bị Chu Cảnh đánh gãy tứ chi xong, thể nhúc nhích, sau cùng được người ta khiêng về nhà.

      Xế chiều hôm đó, có người đem chuyện của hai người bọn họ bẩm báo với quan phủ địa phương, quan phủ phái nha dịch tới nhà bắt người. Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương liên tục kêu oan, nhưng vừa tới công đường nhìn thấy người liền lập tức im lặng. Ở đó chỉ có Bạch Lam, ngay cả ba người tối qua dạy dỗ bọn họ cũng đứng đó, trong đó có vị công tử mặc y phục quý giá đẹp đẽ ngồi ở chỗ của Huyện thái gia. Huyện thái gia nhất mực cung kính người này, thậm chí tự mình bưng nước dâng trà.

      Phu thê này bây giờ mới biết mình trêu chọc vào nhân vật khủng.

      Vụ án này mới mở thẩm lát có kết quả. Có bản thân Tĩnh Vương làm chứng, còn có người bị hại là Bạch Lam thuật chuyện, Huyện thái gia đập kinh đường mộc (1), đánh mỗi người ba mươi đại bản, nhốt vào trong lao, chịu lao dịch ba năm! Mặt khác dân chúng Long Thủ Thôn biết chuyện mà báo, mỗi nhà phạt mười thạch (2) lương thực, nộp lên sung công. Kể từ đó, chuyện này mới tính là kết thúc viên mãn.

      Sau đó, Huyện thái gia tự mình tiễn Triệu Giới lên xe ngựa về Thành Thịnh Kinh, toàn bộ hành trình cũng dám chậm trễ chút nào. chỉ như thế, mặt khác còn chuẩn bị cho Bạch Lam chiếc xe ngựa, theo xe ngựa của Triệu Giới, cùng nhau về Thành Thịnh Kinh.

      Ngụy La từng hỏi qua Bạch Lam, có nguyện ý về kinh thành làm nha hoàn của nàng .

      Bạch Lam kể từ khi biết Ngụy La đặc biệt tới cứu mình, đối với nàng cảm động tới rơi lệ, lúc này bày tỏ ý muốn toàn tâm toàn ý theo Ngụy La. Chỉ cần có chỗ để bản thân sống yên ổn, cho dù làm nha hoàn cũng cam tâm tình nguyện. Huống gì Bạch Lam còn nhà để về, Long Thủ Thôn cũng tuyệt đối thể trở về, chỗ đó dung được nàng ấy. Vậy , Phủ Quốc Công làm nha hoàn lại là lựa chọn tốt nhất, tối thiểu cần lo lắng ăn no bụng, ngủ ngoài đầu đường.

      Bạch Lam ngồi trong xe ngựa phía sau suy nghĩ, nghĩ tới năm nay Ngụy La đối với nàng rất tốt, ở trong lòng thầm thề, về sau nhất định phải dụng tâm hầu hạ Tứ tiểu thư, báo đáp ơn cứu mạng của tiểu thư.

      đường về kinh thành, trong xe ngựa có nắp màu xanh của Triệu Giới

      Ngụy La làm bộ thấy ánh mắt của Triệu Giới, cúi đầu phân cao thấp với đĩa hạt thông. Từ lúc nàng lên xe liền liên tục ăn hạt thông, bộ dáng sột soạt, cực kỳ giống con chuột . Ăn ăn, đĩa ngọc phỉ thúy trước mắt bị bàn tay khớp xương ràng bưng . Bất đắc dĩ nàng đành ngẩng đầu nhìn người đối diện.

      Triệu Giới cầm đĩa để bên cạnh mình, con ngươi đen nhánh thần định khí nhàn nhìn nàng, môi mỏng khẽ mím, lông mày cong lên. ràng câu cũng chưa nhưng lại giống như cái gì cũng đều .

      Phản ứng lúc này của cũng là bình thường, nàng lừa gạt đưa nàng tới đây, mỗi việc đều lộ ra vẻ quỷ dị, lại cái gì cũng giải thích. Đổi lại là người khác sớm nhịn được, nhưng lại là nàng gì nghe nấy, đợi tới khi tình kết thúc mới đặt câu hỏi cho nàng.

      Đoạn đường này Ngụy La có chút cảm kích Triệu Giới, cũng còn thái độ đề phòng giống như trước, thanh mềm nhũn, ngọt ngào nhu nhược : “Đại ca ca, muội muốn ăn hạt thông”.

      Triệu Giới hề bị lay động, trong mắt lộ ra vui vẻ: “ cho Đại ca ca nghe chuyện gì xảy ra, sau đó liền để cho muội tiếp tục ăn”.

      Ngụy La chớp mắt, dáng vẻ thập phần thiên chân khả ái:”Chuyện gì xảy ra cơ?”

      ý vị sâu xa : “Muội cứ !” xong, nhớ tới đối mặt với mình là tiểu nương thông suốt, thủ đoạn áp bách người khác thể dùng, đổi lại lời : “Tại sao lại quen thuộc chỗ đó như vậy!”

      Những vấn đề này Ngụy La sớm suy tính qua, bây giờ hỏi, nàng đáp được có vẻ ràng: “Trước kia muội qua chỗ đó rồi”.

      Triệu Giới nhướng mày.

      Nàng tiếp tục : “Có lần phụ thân xa nhà, cũng mang muội theo, đường về mưa rất lớn, có cách nào tiếp. Chúng ta vừa vặn ngang qua chỗ đó, liền ở lại qua đêm tại nhà kia”. Nàng người kia chính là Bạch Lam, Bạch Lam tặng cho nàng đóa hoa lụa, đến nay vẫn còn nhớ. “Về sau Bạch Lam tỷ đến kinh thành bán hoa lụa, muội nhận ra tỷ ấy, liền kêu tỷ ấy cứ mỗi nửa tháng đưa hoa lụa tới Phủ Quốc Công lần”.

      Triệu Giới nhớ tới những lời Dương Hạo báo lại, quả nương cứ mỗi nửa tháng tới Phủ Quốc Công, bộ dáng cũng rất giống nàng ta.

      A La chống cằm nâng má, khổ sở thở dài hơi: “Có lần Bạch Lam tỷ về sau thể tới đây nữa, muội liền hỏi có chuyện gì… Tỷ ấy lúc đầu cũng chịu , về sau muội cầu xin, mới chịu cho muội biết”. Tiểu nương bĩu môi, làm ra bộ dáng muốn khóc: “Về sau tỷ ấy tới, muội lo lắng Bạch Lam gặp chuyện may, cho nên mới nhờ huynh dẫn muội tới đó”.

      xong, nàng ngẩng hai tròng mắt đẫm nước nhìn , con ngươi trong vắt, giống dối.

      Triệu Giới nhìn nhìn nàng, đưa tay, vuốt vuốt nốt ruồi nơi mi tâm, gì. Tiểu nương này giải thích hợp lý, nhưng chẳng biết tại sao, chính là có cách nào hoàn toàn tin tưởng nàng. Nàng quỷ kế đa đoan, tâm tư phức tạp, tới nơi này, chỉ vì nguyên nhân đơn giản vậy sao?

      Vậy tối hôm qua sao nàng lại khóc tới thương tâm ủy khuất như vậy? Nàng oán hận phụ nhân kia, cầm cây trâm hung hăng đâm xuống chớp mắt, phải chỉ dùng vài ba câu là có thể thuyết phục.

      Ngụy La thấy có phản ứng, kêu tiếng, chỉ chỉ đĩa ngọc phỉ thúy trong tay Triệu Giới, hỏi: “Muội có thể ăn chưa?”

      Triệu Giới cong môi, từ tốn : “Ăn !”

      Có lẽ là suy nghĩ quá nhiều, cũng có thể là nàng gạt . Nếu là vế sau cũng sao, nàng muốn , cũng vội mà bức nàng, ngày nào đó biết toàn bộ.

      *** *** ***​

      Xe ngựa từ từ vào Thành Thịnh Kinh, dừng trước cửa Phủ Quốc Công.

      Ngụy La ngày đêm về, khiến người bên trong phủ lo lắng. Ngụy Côn sai người ở cổng thành đợi, thủy chung vẫn tìm thấy nàng. Nếu phải sáng nay có người của Tĩnh Vương tới , A La cùng với Triệu Giới, có gì nguy hiểm, chỉ sợ lúc này ông phát điên rồi.

      Sau khi Ngụy Côn biết tối hôm qua bọn họ cứu người, sợ hết hồn, chờ Triệu Giới rời khỏi, vội hỏi Ngụy La chuyện gì xảy ra. Ngụy La liền đem lý do thoái thác giống như đúc lại lần, chỉ giảm bớt việc nàng và Ngụy Côn từng qua Long Thủ Thôn kia. Lúc nàng ba tuổi, Ngụy Côn xác mang nàng xa nhà chuyến, nhưng qua Long Thủ Thôn, cũng có trận mưa to nào, bọn họ đường thông suốt trở lại kinh thành, việc gì cũng xảy ra.

      Ngụy Côn nghe xong ôm nàng ngồi lên đùi, sợ hãi : “A La, sau này cho dù là ai có việc, cũng thể chỗ nguy hiểm như vậy”.

      Ngụy La hồ đồ, lờ mờ gật đầu cái, tỏ vẻ nghe .

      Nàng , tới chỗ đó nữa. Đời này nàng là Tứ tiểu thư Phủ Quốc Công, ăn sung mặc sướng, sống cuộc sống an nhàn, tiểu nương thắt hai bím tóc, mặc váy ngắn điểm hoa li ti, rốt cuộc cũng còn quan hệ gì với nàng.

      Sau khi Triệu Giới hồi phủ liền lệnh Chu Cảnh điều tra, năm năm trước Ngụy Côn xác qua huyện Dương Châu chuyến, lúc đó chỉ mang theo tỷ đệ Ngụy La và Thường Hoằng. Lúc trở về xác qua Long Thủ Thôn, chỉ là có tá túc hay , thời gian trôi qua lâu, cũng tra ra được.

      Phủ Quốc Công.

      Trải qua chuyện này, Ngụy La kêu A Đại làm nha hoàn thiếp thân, hầu hạ sinh hoạt thường ngày của nàng. Nàng tên A Đại quá tùy ý, liền kêu nàng ấy tiếp tục dùng tên Bạch Lam . Tên này dùng chút, chình là dùng nhiều năm.

      Ngụy La ở Phủ Quốc Công yên tĩnh mà lớn lên, mỗi ngày việc làm thường xuyên nhất chính là náo loạn viện của Hàn Thị, dùng hương lộ Hàn Thị làm ra tắm rửa, càng ngày càng kiều nhược non nớt. Đảo mắt vài cái xuân thu qua , tiểu nương phấn điêu ngọc trác ngày xưa, nháy mắt liền trở thành thiếu nữ trưởng thành dung mạo vô song.
      -----------------------------------------------

      (1)Kinh đường mộc: (nguyên văn惊堂木): Khúc gỗ các quan ngày xưa thường hay dùng đập bàn trong khi xử án công đường.
      [​IMG]
      (2)Thạch (石)= tạ: 1. đơn vị đo dung tích khô thời xưa, bằng mười đấu hoặc 100 thưng; 2. đơn vị đo trọng lượng thời xưa, bằng 120 cân, tương đương với 120 pao thời nay
      phuongtuhao, levuong, lonkon9564 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :