1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Thời gian đẹp nhất đều cho em - Đường Dao ( Hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Thời gian đẹp nhất đều cho em

      Tác giả: Đường Dao

      Converter: ngocquynh520

      Editor: MOD BOX TT XINH ĐẸP & ĐÁNG

      Beta: becuacon


      [​IMG]
      Giới thiệu:

      Thời gian xuyên qua cả thế kỷ,

      Cuối cùng tin tức của em đưa tới trước mặt tôi.

      ra…

      Em tên là Lục Tác Viễn

      1. với , kết thúc HE, phần lớn các chương đều nhàng vui vẻ, theo con đường cưng chiều.

      2. Câu chuyện này vốn chỉ do hư cấu, ngàn vạn lần đừng đối chiếu với thực.

      Nội dung: tình duyên đô thị, tình hữu độc chung ( và chỉ ), oan gia vui vẻ

      Nhân vật chính: Lục Tác Viễn, Trình Mặc.Nhân vật phụ: Tô Mẫn Mẫn, Đào Nhiễm, Lâm Thư Phàm, Giang Tử Tề, Phương Viên, Dụ Hoài Húc


      Mở đầu

      Chiều tối, mưa .

      con đường đến trường học, băng rôn màu đỏ tung bay theo gió, thỉnh thoảng còn có tiếng học sinh cười đùa, chuyện truyền đến.

      Lúc Trình Mặc xuống lầu mới phát mưa hơn lúc đến rất nhiều. đến mức vào lúc này đứng dưới tàng cây, nhắm mắt lại, gần như cảm thấy hạt mưa rơi xuống.

      Âu Dương gọi điện thoại tới đúng lúc về phía cổng trường học.

      "Sao rồi, xác nhận thời gian cụ thể và chi tiết với trường học chưa?"

      Âu Dương là người hướng dẫn , bắt đầu từ khi vào Đài Truyền Hình, hai người vẫn hợp tác vui vẻ, quan hệ rất tốt.

      Trình Mặc cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, giọng vẫn coi là nhõm: " chuyện hơn hai tiếng, cơ bản cũng ổn, chuyện với cấp của trường mới có vài ý tưởng mới, thay đổi lớn, cụ thể chờ làm lại tôi với ." Giọng nam đặc biệt của phát thanh viên truyền ra, mượt mà đậm đà, tản ra trong mưa, dễ nghe nên lời.

      " ngại quá, nếu phải tôi ngã bệnh chuyện này cũng cần làm phiền cậu tự mình chuyến."Ở đầu bên kia điện thoại, Âu Dương khách sáo xin lỗi, ho tiếng sau đó lại hỏi: "Nếu tối nay tôi mời khách, coi như cám ơn nhé?"

      Hơi nước làm cảnh vật trong sân trường mơ hồ khiến cho người ta nghĩ tới vùng sông nước Giang Nam ôn hòa, Trình Mặc liếc nhìn cách đó xa, dường như bị cảnh đẹp làm rung động,môi nở nụ cười, chậm rãi : "Hay là chờ thân thể tốt hơn rồi hãy ."

      Cúp điện thoại, hơi dừng chân, nhìn ngắm bốn phía, lúc này mới về chỗ mình đậu xe.

      Sau cơn mưa, làn hơi nước rót thêm sức sống tươi mới cho những chiếc lá vốn xanh biếc, thỉnh thoảng có học sinh cầm ô đủ màu sắc dưới tàng cây làm con đường vào trường vọt lên những màu sắc tươi sáng nổi bật sau mưa, thoáng chốc con đường trở thành cảnh đẹp rực rỡ.

      Hiệu ứng nhìn từ gần đến xa có vẻ là gần to xa , gần thực xa ảo, gần sáng xa mờ. Trình Mặc nghĩ như vậy, nhịn được cúi đầu cười khẽ, trong đáy mắt cũng lộ vẻ dịu dàng.

      bắt đầu để ý đến kỹ xảo hội họa từ điều gì, có lẽ là sau khi biết mình may mắn được đề tên tham gia vào sản xuất tiết mục “Nghệ thuật ước hẹn”, có lẽ chính là bởi vì hai tuần sau khi được mời tới nơi này phỏng vấn vị hoạ sĩ người Nga, hoặc là, sớm hơn chút. . .

      chiếc xe thể thao màu vàng xuất đột ngột lập tức truyền sinh khí vào bức tranh phong cảnh mông lung thêm đầy màu sắc và sức sống mãnh liệt. Tốc độ xe rất nhanh, chỉ trong thời gian nháy mắt, xe đến gần bên người rồi.

      Lúc lướt qua nhau, loáng thoáng thấy chỗ ngồi kế bên người lái là tóc dài xõa vai, thoáng cái chạy qua, bị nước bắn tung tóe đầy người.

      Nhìn quần dài đầy vết bẩn, bất đắc dĩ cười, quả nhiên nên mất hồn quá lâu. do dự có cần lau hay khóe mắt liếc về chiếc xe thể thao huênh hoang nhanh chóng lùi trở lại.

      hồi hộp chút nào, lại bị nước bắn tung tóe đầy người.

      " lại bắn nước vào người ta, lái xe gì kỳ vậy!" Giọng vui oán trách của truyền ra từ cửa xe hạ xuống.

      Xem ra là cố ý lùi lại tìm phải?

      bình tĩnh đứng đó, chờ người trong xe tiến thêm bước.

      "Xin lỗi nhanh!"Giọng thúc giục của lại truyền đến lần nữa. Sau đó, nhìn thấy chàng trai hơi thò người ra dò xét , khuôn mặt tươi cười ngừng cúi đầu với : "Thầy giáo, rất xin lỗi, rất xin lỗi!" xong còn chào bằng tư thế quân đội kỳ lạ.

      Vui vẻ xin lỗi như vậy vẫn là lần đầu tiên gặp.

      Trong lòng suy nghĩ nhìn thấy đưa đầu ra.

      "Thực xin lỗi, chúng em cố ý, bởi vì có thời gian, có thời gian, cái này cho thầy, thầy nên lau chút, rất xin lỗi." rồi, đưa ra nguyên hộp khăn giấy.

      Có thể thấy rất vội.

      Trình Mặc nhận lấy cái hộp, tiện thể quan sát chút. Tóc của rất đen rất dài, cho tới lúc đưa hộp giấy ra, cánh tay của còn kéo theo nắm tóc. Hẳn là rất vội vàng ra khỏi cửa, tóc còn chưa sấy khô hoàn toàn.

      "Đúng rồi, thầy có mang dù ?" chớp mắt hỏi câu, vẻ mặt vô cùng chân thành, hình như là muốn làm chút gì đó đền bù.

      "Xe của tôi ở gần đây, cám ơn." Trình Mặc nhìn , mỉm cười khách sáo đáp câu, lại bổ sung: "Tôi sao, các bạn có thời gian trước ."

      "Rất xin lỗi —" chân thành với câu. Khi cửa sổ xe được kéo lên, loáng thoáng nghe được như được xá tội thúc giục nam sinh ngồi ở chỗ lái: ", nhanh. . .Ôi, xong rồi!"

      "Có ý gì?" Chàng trai hỏi câu ngắn gọn.

      "Là xong rồi, lần này tới trễ!" Giọng của có vẻ rất thất vọng: " nhanh, nhanh, à mà đúng, chạy chậm chút, tránh lại bắn vào người. . ."

      Rất rối rắm.

      "Tổ tông, rốt cuộc là em muốn lái nhanh chút hay chậm chút?"Giọng của chàng trai như bất đắc dĩ, hình như còn muốn cười.

      ". . .Có thể cầu vừa nhanh vừa ổn định ?"

      ". . ."

      Xe biến mất ở khúc rẽ con đường, Trình Mặc nhìn hộp khăn giấy trong tay mình, lại nhìn vết bẩn quần, lắc đầu cười, lập tức ra cổng.
      Last edited: 5/10/16

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 1: rằng nhớ người quân tử (1)

      Giờ thi thể dục năm đó, Lục Tác Viễn cũng gắng sức như vậy. gần như lao mạch xuống xe, sau đó chạy vào phòng múa.

      Nhưng mà ấy cũng trễ.

      "Lục — Tác — Viễn!" Dư Mân là người đầu tiên xông tới trước mặt , tư thế tưởng chừng như chuẩn bị nhét đồng hồ vào trong mắt của : "Bây giờ là mấy giờ rồi? Cậu đồng ý mấy giờ tới?"

      Lục Tác Viễn vội vàng lấy tay che mặt, sau đó nhanh chóng lấy trà sữa và bánh ngọt chuẩn bị trước từ sau lưng ra, cười hì hì nhận lỗi: "Trước tiên đừng nóng giận mà, cho dù muốn tức giận các cậu cũng phải ăn rồi hãy mắng mình, luyện tập lâu như vậy nhất định đói bụng, ăn no mới có hơi sức." Giọng dịu dàng nhún nhường, mang theo chút xin tha thứ.

      Cảm thấy vật trong tay được Dư Mân nhận lấy, tiếp tục hạ giọng nịnh hót: "Vốn là mình nghĩ coi như ra ngoài mua chút đồ ăn cho mọi người cũng tới muộn, ai biết bị kẹt xe. Mình. . . ra mình cũng rất vô tội."

      "Cậu biết thủ đô chính là kẹt xe nhiều nhất sao?" Tiếng túi ny lon va vào nhau vang lên, Lục Tác Viễn khẽ mở hai tay, mượn khe hở liếc trộm, phát việc như này ra là Dư Mân cắn ống hút nén cười.

      Điều này ràng phải là chọc tức sao!

      Biết bị lừa, Lục Tác Viễn cởi giày đuổi đánh Dư Mân. . .

      phòng cười vui.

      Họ có thêm ngày thứ sáu để tập múa, tính ra còn phải "cảm ơn" chuẩn bị của trưởng khoa trong bữa tiệc đêm Nguyên Đán đầu năm.

      Trưởng khoa mới nhậm chức là fan trung thành của Trương Nghệ Mưu, ngày hôm sau thành lập nhóm chuẩn bị làm lại lần nữa, cậu ta mang theo mấy thành viên trong nhóm chuẩn bị tới nhà tìm chủ nhiệm khoa, hỏi có thể để cho học sinh trong khoa quốc hoạ (vẽ tranh Trung Quốc) thử khiêu chiến bằng màn vừa múa vừa vẽ với cầu độ khó cao về múa trong khai mạc thế vận hội Olympic năm 2008 , làm tiết mục gần cuối trong tiệc tối Nguyên Đán.

      Mới đầu chủ nhiệm khoa quan tâm, ai ngờ trưởng khoa lại có chuẩn bị mới đến. Quẻ dịch từ bức tranh Phục Hy* đến Giáp Cốt Văn**, từ “Đại Hạ” cho tới “Đại Vũ”, cuối cùng thẳng đến chỗ quá trình tuân theo truyền thống hội họa quốc hoạ ra chính là điệu múa, cởi áo giống như khí thế hào hùng, dùng đường cong bay múa tới tạo thành bức tranh, tạo ra xúc cảm.

      (*Quẻ dịch từ bức tranh Phục Hy: các bạn có thể sớt gg bằng từ quẻ dịch Phục Hy để biết thêm chi tiết nhé.
      **Giáp cốt văn: chữ khắc mai ruà và xương thú thời nhà Thương, Trung Quốc, thế kỷ XVI đến thế kỷ XI trước công nguyên)

      Sau khi kết thúc phen chuyện trời nam biển bắc, quả hai người chỉ hận gặp sớm. Chủ nhiệm khoa hài lòng đồng ý, sau đó chuyện này liền rơi xuống người của học sinh cán bộ Dư Mân. Sau khi Dư Mân nhận được nhiệm vụ, người đầu tiên nghĩ đến là Lục Tác Viễn.

      Nguyên nhân rất đơn giản, người xinh đẹp, vẽ cũng đẹp.

      Từ Lục Tác Viễn kế tục hoạ sĩ Lí Thạch Thư nổi tiếng, bởi vì đóng cửa bồi dưỡng học trò cho nên dù sau khi lên đại học, mỗi tối thứ tư, thứ sáu đều phải đến nhà thầy Lý tập vẽ.Trước khi trả lời chắc chắn với Dư Mân, hỏi thầy Lý trước. Nào có thể đoán được là đối phương lại đồng ý chuyện này, còn có lẽ có thể lĩnh hội được tinh túy của bút pháp " hướng thu, rủ xuống co " của tranh Trung Quốc từ trong quá trình vừa vẽ vừa múa.

      Mà hôm nay là lần thứ hai các luyện tập múa.

      Lúc Khương Phương Phương từ ngoài cửa tiến vào, nhóm người ngưng đùa giỡn, Lục Tác Viễn đổi lại giày múa.

      "Tác Viễn, thành khai báo, có phải cậu có người rồi ?"

      Kinh ngạc quay đầu nhìn về phía Khương Phương Phương, gương mặt Lục Tác Viễn tỏ vẻ hiểu, chỉ chỉ túi ny lon đất, : "Cái đó giữ lại cho cậu."

      "Quả nhiên là cậu!" Khương Phương Phương liếc nhìn đồ ăn, lại nhìn , bộ dạng hiểu . "Mình mình vừa mới nhìn thấy người có diện mạo rất giống cậu bước từ xe thể thao xuống. Xem ra mình hoa mắt, cậu có bạn trai hả?"

      "Ồ, cậu ấy sao —" Lục Tác Viễn đáp tiếng, bày ra bộ dạng có chuyện gì rồi tiếp tục cúi đầu rút giày ra: " ấy phải bạn trai mình."

      "Vậy đó chính là người theo đuổi cậu?" Chương Lễ để trà sữa trong tay xuống, cũng lập tức hăng hái.

      "Cũng phải." Lục Tác Viễn lắc đầu, sắc mặt như thường, trong lòng lại suy nghĩ lần tới nên kiên quyết để Dụ Hoài Húc đưa mình trở về trường học, cho dù có bất đắc dĩ nữa cũng kiên quyết thể để cho ấy lái xe vào trường học — quá huênh hoang rồi.

      "Được rồi, được rồi, sau khi hoàn thành điệu múa hôm nay các cậu có thể nhiều chuyện." Dư Mân lên tiếng, vì vậy chủ đề thú vị này dừng lại.

      May mắn sau đó mọi người vội vàng đứng vào hàng múa, cũng đề cập đến chuyện này nữa. Lục Tác Viễn thầm thở phào nhõm.

      Buổi tối khi trở về ký túc xá, họ ngang qua bảng thông báo, đúng lúc thấy có mấy sinh viên trong hội sinh viên trường dán áp-phích tuyên truyền.

      "Là hội lại muốn tuyển người mới rồi sao?" Lục Tác Viễn nhìn, hỏi Dư Mân.

      Dư Mân quay đầu nhìn, ngáp cái, lắc đầu lẩm bẩm : "Nhìn giống."

      "Tối om như vậy, cũng thấy , muốn biết là gì ngày mai khi học vòng qua xem chút chẳng phải được sao." Chương Lễ chen vào .

      "Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta hãy nhanh trở về ký túc xá thôi." Mấy tiếng tập múa, Khương Phương Phương sớm còn nhiệt tình trêu chọc như lúc đầu, ngừng ngáp ở bên.

      Lục Tác Viễn như bị lây bệnh, cũng ngáp cái: "Cậu xem, chúng ta còn chưa bắt đầu vẽ, chỉ luyện tập múa thôi mệt mỏi đến như vậy, trở về còn phải dùng mực nước nữa, tập thể chúng ta còn phải mệt rã rời sao?”

      "Cũng gần giống vậy. Cho dù chỉ mệt rã rời cũng nhìn ra rồi." Dư Mân bổ sung.

      Chương Lễ đứng lại, hỏi: "Ý là gì vậy?"

      Dư Mân cười: "Bởi vì chắc chắn cả người chúng ta đều đen như mực, đoán chừng chỉ có hai mắt vẫn sáng."

      Lục Tác Viễn tưởng tượng thấy hình ảnh mọi người bò ra từ trong mực nước, bộ dạng cả người ướt chèm nhẹp còn đen thùi lùi cười đầu tiên, sau đó Khương Phương Phương cũng cười.

      Cuối cùng, mọi người đều cười.

      Mấy ngày mưa phùn liên tiếp bây giờ ngừng, mặt đường ẩm ướt phản xạ ánh đèn đường lờ mờ, ánh sáng phản chiếu trong nước mang theo chút dịu dàng của những ngày cũ, có loại mê ly và mộng ảo . Tiếng cười của mấy cứ như vậy kèm theo bóng dáng đung đưa lẫn nhau, vang lên trong bóng đêm mịt mờ, sau đó lại từ từ biến mất.๖ۣۜdien♥dan♥lequyd☺n☀c☺m

      Chủ nhật, Lục Tác Viễn trở về nhà theo thường lệ.

      Vừa kết thúc khóa kỹ năng nghe tiếng , đường trở về phòng vẽ tranh, Dư Mân chợt đuổi theo từ phía sau. "Áp – phích chúng ta thấy ngày đó phải hội tuyển người mới, mà là có liên quan đến hoạ sĩ người Nga."

      "Họa sĩ người Nga? Tới trường học mở buổi tọa đàm?" Lục Tác Viễn hỏi.

      " phải." Dư Mân lắc đầu: " chính xác phải là giao lưu."

      "Ông ấy tiếng Trung hả?" Lục Tác Viễn cảm thấy ly kỳ, họa sĩ người Nga tiếng Trung như thế nào? Ngẩng đầu nhìn Dư Mân, hỏi: "Cậu xem, nếu như khi tiếng Trung có lưỡi xuất , vậy khi nghe có hiệu quả gì?"

      "Có cách chứ, bình tĩnh suy nghĩ ." Dư Mân chọc tay vào mi tâm của : "Cái người này, phải mới vừa học xong lớp tiếng sao, sao lại quên mất ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thế giới này hả?" rồi, Dư Mân chỉ sách giáo khoa tiếng trong ngực .

      Lục Tác Viễn “ồ” tiếng, bộ mặt tỉnh bơ, le lưỡi cái, ngượng ngùng cười, tiếp tục hỏi: "Là tọa đàm thế nào?"

      "Từ nội dung trong áp- phích, tiến hành trao đổi bằng hình thức phỏng vấn. Toàn bộ quá trình đều tương tác lẫn nhau, điều này rất khó, nghe cuối cùng còn có mục đặt câu hỏi. Đúng rồi, biết ?" Giọng của Dư Mân nghe có chút hưng phấn: "Lần này trường học mời người dẫn chương trình (MC) đẹp trai nhất CCTV làm người dẫn chương trình, ra tay hào phóng !" (CCTV là đài truyền hình quốc gia Trung Quốc)

      Lục Tác Viễn lơ đễnh: "Dù sao người tới là hoạ sĩ lớn, mời người dẫn chương trình chuyên nghiệp chắc chắc ổn hơn tìm người chuyên nghiệp. Người ta là dựa vào công việc để ăn cơm, kinh nghiệm thực chiến phong phú, đến lúc đó xảy ra sơ suất cũng có thể kịp thời ứng phó." Dừng chút, hỏi: "Họa sĩ người Nga đó thuộc trường phái vẽ nào?"

      Dư Mân suy nghĩ chút, : "Hình như là họa sĩ người Nga kia thuộc trường phái có cuộc triển lãm tranh lưu động, sao vậy?" (cuộc triển lãm tranh lưu động của nhóm họa sĩ Peredvizhniki, nhóm họa sĩ lưu động, nhóm này có 3 người Levitan và I. N. Kramskoi, K. A. Korovin.)

      Lục Tác Viễn "ừm" tiếng: "Mình hoàn toàn có hứng thú gì với trường phái vẽ này. . ."

      Bởi vì có hứng thú gì cho nên Lục Tác Viễn cũng để chuyện phỏng vấn này ở trong lòng. Chỉ là mấy ngày kế tiếp, mặc kệ là ở phòng căn tin hay thư viện, đều nghe được ít người thảo luận về người nam dẫn chương trình của CCTV kia.

      Đẹp trai, ưu tú, học rộng, đây là những từ hình dung thường xuyên được nghe nhất, mà từ thứ nhất còn xuất với tần số cao kỳ lạ.

      Lại có người đẹp trai như vậy?


      buổi trưa, khi trở về ký túc xá, cố ý vòng qua bảng thông báo muốn xem hình của , kết quả phát có áp-phích nữa.

      Chẳng lẽ là đẹp trai đến bị mọi người tranh nhau cướp về dán tường trong phòng ký túc xá rồi hả?

      Nghĩ như vậy, cười thẳng về ký túc xá.

      Mấy ngày qua, ngoại trừ học và luyện múa, tất cả tâm tư đều đặt ở bức tranh mình mới vẽ, đương nhiên cũng hoàn toàn quên luôn chuyện phỏng vấn kia.

      Chiều hôm đó, tin tức nam MC đẹp trai của CCTV tới học viện mỹ thuật làm phỏng vấn truyền vào trong tai của lần nữa, cầm bút vẽ cân nhắc màu sắc. Khi bạn học trong mấy phòng vẽ tranh bên cạnh nhốn nháo vào hội trường , đúng lúc vẽ hoa nở cho cây tùng xanh biếc, thử màu sắc ở bức tranh.

      Đợi kết thúc công việc thử màu sắc, chậm rãi tới hội trường phát bên trong người đông nghìn nghịt rồi. Hình như lễ tựu trường cũng náo nhiệt như thế, vừa nghĩ tới vừa nghĩ trong lòng còn may mắn tìm được chỗ trống, kết quả, tất nhiên là có vận khí tốt như vậy.

      Vốn có hứng thú gì với họa sĩ trường phái này, lại thêm có chỗ ngồi, Lục Tác Viễn chút suy nghĩ liền lui từ phía trước về hàng đứng ở cửa ra vào.

      Khi lui về phía sau, giọng chợt gọi : "Tác Viễn, bên này!"

      vẫy cánh tay là Dư Mân. đứng lại, do dự chút, cảm thấy nghe chút cũng sao. Hơn nữa, hình như chút xíu tò mò với người dẫn chương trình kia.

      vừa xuống ngồi, Dư Mân hả hê hai giờ trước bản thân tới chiếm chỗ ngồi rồi. "Chỗ ngồi ở hàng thứ ba này đều là mình chiếm, coi như là chút lợi ích mình dành cho đội các múa."

      đợi Lục Tác Viễn hỏi Dư Mân tại sao phải tới sớm như vậy để chiếm chỗ ngồi, tiếng thét chói tai cùng với tiếng ồn ào vang lên xung quanh cho đáp án.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 2: rằng nhớ người quân tử (2)

      Ngoại trừ có đam mê theo đuổi nghệ thuật, thích đẹp, cũng là sở thích chung của mỗi người trong học viện mỹ thuật (gọi tắt là mỹ viện). Hưng phấn cùng với ánh sáng trong mắt của nữ sinh xung quanh thể làm cho chuyển ánh mắt nhìn vào trong hội trường.

      Chẳng biết lúc nào ghế sa lon chính giữa sân khấu xuất người đàn ông, vẻ mặt trầm tĩnh, sáng sủa tuấn. thân tây trang màu xám đậm lịch , cà vạt màu tối xanh ngọc, trong tay của còn cầm mấy tấm thẻ màu trắng.

      chỉ yên lặng ngồi cúi đầu nhìn thẻ ghế sa lon, hình như có loại khí chất nho nhã ra được tản ra.

      Đột nhiên, quay đầu, mấy câu với nhân viên làm việc bên cạnh. Quay đầu lại, khóe miệng hơi nhếch lên, mang theo nụ cười như có như nhìn xuống sân khấu gật đầu cái, cũng coi như là chào hỏi đơn giản với mọi người.

      Lục Tác Viễn nhìn thấy có chút mất hồn.

      Từ góc độ của nhìn sang, gương mặt đó quả nhiên là hoàn mỹ khuyết điểm, còn có cặp mắt kia, hình như trong đáy mắt tràn đầy ánh sáng óng ánh vụn, ấm áp, thân thiết. chợt có ảo giác dường như ánh mặt trời chiếu vào hội trường từ cửa sổ lớn hai bên chỉ hướng về phía .

      Dư Mân có vẻ rất kích động mà cầm lấy tay : "Trình Mặc đẹp trai hơn TV nhiều, nhất là đôi mắt đó, quá trêu chọc người, đôi mắt đào hoa trong thơ cổ có phải như vậy ?"

      Sáng như sao, tĩnh lặng như hồ sâu, đôi mắt như vậy hẳn phải là đôi mắt đào hoa.

      Lục Tác Viễn nhìn lên sân khấu, khẽ lắc đầu cái, lên tiếng. Theo ý , đôi mắt đào hoa phải cách diễn đạt tốt. Ánh mắt của sạch , cơ trí, làm chỉ muốn lên tám chữ trong Kinh Thi —

      “Ngôn niệm quân tử, ôn kỳ như ngọc” (Hai câu này trong bài thơ Tiểu Nhung 1: “ rằng em nhớ chàng, chàng ôn nhu như ngọc”, quân tử trong bài thơ chỉ tiếng gọi dành cho chồng)

      Lúc ánh đèn sáng lên, ngọc thụ lâm phong đứng đó, dùng giọng trong trẻo, trầm lắng đầy từ tính tự giới thiệu mình: "Các bạn học, giáo viên của học viện mỹ thuật, chào buổi chiều mọi người, tôi là Trình Mặc. Rất vui cũng rất vinh hạnh có thể tới học viện mỹ thuật thực phỏng vấn, đây cũng phải là lần đầu tiên tôi tới học viện mỹ thuật, nhưng mà mỗi lần tôi tới đều phát học viện mỹ thuật càng có thêm hơi thở nghệ thuật. Trước kia, khi còn học đại học, tôi thường xuyên đến học viện mỹ thuật, tới nơi này tìm bạn học chơi bóng, lang thang, cũng tới nơi này ăn cơm —"

      Dưới sân khấu cười ầm lên, Lục Tác Viễn nhìn , cũng vô ý thức giương khóe miệng lên.

      "Nếu so thức ăn ở học viện mỹ thuật tốt hơn ở học viện ngoại giao nhiều" mỉm cười xong nửa câu sau, dưới sân khấu lại vang lên trận cười ầm khác.

      Sau này, Lục Tác Viễn mới biết những lời này là để hội trường nóng lên.

      "Hôm nay tới nơi này là muốn giới thiệu họa sĩ người Nga thuộc phái vẽ triển lãm lưu động. Korovin? Đó chắc chắn là họa sĩ Korovin…" Sau đoạn giới thiệu tỉ mỉ, lại : " lát nữa, trong quá trình chúng tôi phỏng vấn ông ấy, nếu như mọi người có vấn đề gì muốn hỏi có thể viết giấy giao cho trợ lý của tôi, sau đó trong quá trình phỏng vấn này tôi hỏi những vấn đề của mọi người đưa ra, dĩ nhiên, tôi cũng vậy, cho mọi người ở hội trường có cơ hội đặt câu hỏi. Hi vọng thông qua cố gắng của tất cả chúng ta, buổi phỏng vấn hôm nay trở thành buổi trao đổi học thuật vui vẻ. Phía dưới, chúng ta cho tràn vỗ tay chào mừng hoạ sĩ Korovin."๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n

      Xen kẽ các câu hỏi trong buổi phỏng vấn sợ hỗn loạn sao? Lục Tác Viễn liếc mắt nhìn người bên cạnh, mọi người cũng có ai nghi ngờ giống .

      Sau khi khách mời được mời ra, hai người chuyện từ phái vẽ triển lãm lưu động đến danh họa thế giới, đến thủ pháp hội họa. Trong lúc đó, nhìn các giáo sư và các bạn học dưới sân khấu viết câu hỏi, rất khéo léo lồng vào bên trong, chuyển đề tài gần như có dấu vết chuyển đổi nào, vô cùng thành thạo.

      tiếng vô cùng hay, phát như tiếng chính gốc, lưu loát mà chính xác, rất có mùi vị quý ông châu Âu. Khi buổi phỏng vấn gần kết thúc, Lục Tác Viễn chợt nghĩ, nếu người sân khấu trở thành người dẫn chương trình mà làm người phiên dịch cũng đúng quy cách.

      Bởi vì Trình Mặc phiên dịch trực tiếp, cuộc phỏng vấn làm cảm thấy mình tăng thêm ít kiến thức, mà tất cả mọi người đều dáng vẻ rất thu hoạch. Cuối cùng tại câu hỏi ở hội trường giống như đốt lửa, cho đến câu hỏi cuối cùng, rất nhiều người đều muốn từ bỏ cơ hội, các cánh tay giơ lên cao. Dĩ nhiên, nơi này cũng có Dư Mân bên cạnh Lục Tác Viễn.

      "Các cậu Trình Mặc đẹp trai như vậy, kết hôn chưa?" Dư Mân hoàn toàn còn nghiêm chỉnh và nghiêm túc của những ngày qua, ấy vừa giơ tay lên vừa thao thao thảo luận với Khương Phương Phương.

      "Chắc là chưa có, chẳng qua mình cảm thấy người ưu tú như vậy nhất định có bạn ." Khương Phương Phương suy nghĩ chút, chắc chắn trả lời lại.

      Dư Mân lắc đầu: "Mình tin. . . Điều này chính là bi thảm nhất thế gian, chẳng lẽ đầu năm nay trai đẹp đều có chủ sao?"

      Hai người sôi nổi thảo luận, micro đặt câu hỏi cứ như vậy đưa tới trước mặt của Dư Mân. Lục Tác Viễn sững sờ, Khương Phương Phương sững sờ, mà người trong cuộc càng thêm ngây ngẩn cả người.

      Có lẽ là Dư Mân nghĩ tới cuối cùng cơ hội đặt câu hỏi có thể đến phiên mình, hoặc là suy nghĩ vẫn còn dừng lại trong cuộc thảo luận vừa rồi, ấy cầm micro dừng chút, sau đó trong hội trường liền vang lên câu hỏi: “MC Trình đẹp trai như vậy, biết kết hôn chưa?”

      Sau khi yên lặng như tờ, toàn trường cười to, sau đó vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

      Dư Mân kinh sợ, hoàn toàn tỉnh ngộ, vội vàng cầm micro giải thích: " phải, phải, tôi hỏi vấn đề này."

      "Chúng tôi cũng rất tò mò!" Trong góc khác vang lên tiếng người nữ sinh khác hô to, sau đó là bốn phương tám hướng vang lêm thanh phụ họa, hình như tình cảnh lập tức sôi trào, trong hội trường vang lên tiếng vỗ tay lâu ngừng.

      Giống như khích lệ, càng giống như thúc giục.

      Lục Tác Viễn ngẩng đầu nhìn , phát cũng nhìn về nơi này, mặt là nụ cười hờ hững.

      Có lẽ họa sĩ người Nga cũng tò mò tại sao hội trường lại lập tức sôi nổi như vậy nên hỏi câu. Trình Mặc tắt micro, nghiêng đầu giải thích phen, sau đó mặt hoạ sĩ cũng lập tức nở nụ cười.

      phải chứ? nhìn , tò mò nghĩ.

      Rất nhanh, người sân khấu cười thở phào nhõm, đưa tay ý bảo mọi người im lặng. Sau đó nhìn về phía Dư Mân, tay trái giơ lên, phía trống , có nhẫn. Mở micro, : "Đây chính là câu trả lời của tôi. Được rồi, đây là cơ hội cho các bạn đặt câu hỏi, lần này mời nhất định phải nghĩ xong câu hỏi, dĩ nhiên, hỏi phải là tôi, mà là họa sĩ Korovin của chúng ta." xong, dùng tiếng phiên dịch lại cho khách quý nước ngoài lần nữa.

      Trong tiếng vỗ tay, Dư Mân ra câu hỏi mà ấy muốn hỏi, họa sĩ người Nga cũng giải đáp rất cặn kẽ.

      Cuối cùng cuộc phỏng vấn cũng kết thúc tốt đẹp sau khi Trình Mặc tổng kết kết thúc, có thể chủ và khách đều vui vẻ, thu hoạch phong phú. Mà tiết mục xen giữa làm hội trường náo nhiệt, khí vui vẻ, trở thành đề tài mới trong sân trường.

      Sau đó, Dư Mân vẫn hối hận, nếu sớm biết Trình Mặc thẳng thắng trả lời, nên hỏi có bạn hay chưa.

      Mỗi lần nghe được Lục Tác Viễn cũng chỉ cười, nam MC ngồi tít cao như vậy, gần như tiếp xúc gì với các .

      Nhưng có lúc lại nghĩ, nếu như đổi lại là những người khác tới dẫn chương trình, bọn họ cũng có thể ung dung ứng đối với tiết mục xen vào của Dư Mân như thế , bọn họ cũng có phong thái và cơ trí như vậy ? Hoặc là có trả lời xuất sắc hơn thế?

      đúng là người xuất sắc. Cho nên cũng thể chưa có bạn .

      Cuộc sống bận rộn, từ từ ném người đàn ông Trình Mặc này ra sau giấy vẽ. Điệu múa luyện tập hơn tháng, rốt cuộc có tiến bộ về chất, họ có thể vừa múa vừa vẽ tranh mặt đất rồi. Chỉ là, tranh vẽ ít nhiều cũng có chút thê thảm nỡ nhìn. Dùng trong buổi lễ mà , đó chính là bức vẽ "có hồn nhưng có hình ảnh cụ thể", chỉ cần trí tưởng tượng đủ phong phú, có thể tưởng tượng được bất kỳ vật gì.

      cách khác, ai có thể nhìn ra được rốt cuộc bọn họ vẽ gì.

      Vì nghỉ ngơi và hồi phục tinh thần thấp của họ, tuần đầu tiên trong tháng mười , họ ngừng luyện tập tuần, tự mình suy nghĩ lại để điều chỉnh. Cho nên vào thứ sáu, Lục Tác Viễn thu dọn đồ đạc trở về nhà.

      Chủ nhật, bị bậc thầy mẹ Tô chỉ thị đưa bữa cơm tình cho ba làm thêm giờ ở công ty. Hai người phụ nữ ở văn phòng giải quyết cơm trưa, Lục Lập Chấn vốn muốn đưa về nhà, kết quả thư ký gọi điện thoại, Lưu Phỉ - giám đốc điều hành của công ty đối thủ ở Úc đến phòng họp.

      "Viễn Viễn, nếu con ở phòng làm việc chơi lát, hoặc là ngủ ghế sa lon nhé? Sau đó ba đưa con về nhà?" Cúp điện thoại, Lục Lập Chấn nhìn vẻ mặt “biết ba giữ lời” vội vàng đề nghị.

      "Thôi, tự con về nhà, ai biết ba họp đến mấy giờ chứ, con còn đồng ý câu cá với ông nội và vào buổi chiều rồi, con muốn học ba, luôn nuốt lời. Con xe buýt tới xe buýt về." Thu dọn hộp đựng thức ăn, Lục Tác Viễn để nó ở bên cạnh khay trà, giao lại khách khí chút nào: "Cái này ba mang về, bởi vì ba có xe. Ngoài ra, con có ý tốt nhắc nhở, hôm nay tâm trạng của bậc thầy Tô rất tốt, buổi tối đích thân xuống bếp nấu cho ba, ba nhớ nên lỡ giờ cơm tối, nếu hậu quả, ba tự hiểu."

      xong, dí dỏm chau mày, vẫy tay cái, xách túi của mình xuống lầu.

      Ở nhà , ông nội có vai vế lớn nhất, nhưng chân chính định đoạt trong nhà là mẹ - Tô Niệm.

      Theo lý đến tháng mười mặt trời cũng coi là nóng, đứng ở trạm xe buýt tới mấy phút, Lục Tác Viễn cảm giác phơi nắng được, vội vàng dùng đôi tay che nắng ở trán.

      Tin tức dự báo thời tiết mấy ngày trước vẫn còn Bắc Kinh bị ảnh hưởng của khí lạnh nên nhiệt độ hạ xuống diện rộng, nhưng hai ba ngày qua, dự báo vẫn còn là dự báo. Mà tin dự báo, ra cửa mang ô che nắng.

      Khi trong lòng tràn lên từng trận oán trách, xe buýt tới rồi.

      phản ứng tương đối chậm, nhưng vận may lại tệ. nhóm người đồng loạt xông lên, đương nhiên cũng bị kéo lên cùng. Trước khi bị chen chúc đẩy về phía sau, biết bị người nào kéo, thiếu chút nữa vấp té, nhưng cũng vì họa được phúc, ngồi vào chỗ ngồi.

      Nhưng mà rất nhanh, lập tức phát lời người xưa quá phong phú và uyên thâm. Họa phúc, quả nhiên từ trước tới nay luôn với nhau. Cửa sổ xe ở phía bên tay trái , mặt trời cũng ở phía bên tay trái , mà rèm xe cửa sổ lại hỏng rồi. nhìn bên tay phải mình, đầy người chen lấn.

      Có vẻ như mặt trời này được định sẵn là chiếu nắng rồi.
      KisaragiYue, Nhược Vân, PhongVy3 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 3: rằng nhớ người quân tử (3)

      Edit: hoa hồng

      Beta: becuacon


      Dĩ nhiên, nếu như muốn tiếp tục phơi nắng, có hai lựa chọn.

      là đứng lên nhường chỗ ngồi, đứng ở giữa xe có nắng; hai là đứng lên, trực tiếp xuống xe, sau đó chờ chuyến xe tiếp theo. Nếu như chọn , trong xe chật chội như vậy, có thể đứng cũng vững; nếu như chọn hai, có lẽ chuyến xe tiếp theo cũng là tình huống này, mà mang đủ tiền xe. . .

      Sau khi suy nghĩ nửa ngày, cánh tay để xuống bao lâu lại giơ lên, quyết định duy trì tình trạng giờ.

      Bởi vì bàn tay đủ lớn, cho nên chỉ che nửa gương mặt.

      Đến trạm xe, trong lúc đậu xe, có người xuống xe cũng có người lên xe. Người bên cạnh Lục Tác Viễn ngừng thay đổi, nhưng tay vẫn thay đổi. Lúc quyết định nghiêng người vì tay mỏi nhừ chợt có bóng người nhích tới gần , sau đó có cái áo phủ lên đỉnh đầu , ánh nắng phía bên trái lập tức biến mất.

      kinh ngạc nhìn về phía bên trái, chỉ thấy ngón tay trắng nõn thon dài linh hoạt cố định ống tay áo ở cửa kính xe. vội vàng nghiêng mặt về phía bên phải, còn chưa kịp ngẩng đầu, giọng trong trẻo mà quen thuộc vang lên: "Yên tâm, rất nhanh cố định được."

      Lục Tác Viễn gần như khiếp sợ ngẩng đầu nhìn động tác này được hoàn thành, nằm mơ cũng nghĩ đến gặp lại người mà có lẽ sắp quên trong trường hợp này, rồi lại khắc sâu ấn tượng như thế.

      Ánh mắt chuyển lên , nhìn thấy hòa nhã mỉm cười. : "Dù sao cái áo này tôi cũng mặc, vừa đúng cho em mượn che ánh nắng."

      ". . . là. . ." vẫn chưa khẳng định nên mở miệng hỏi, câu phía sau cũng bị nuốt trở về trong tiếng “xuỵt” nhờ giữ bí mật của . Phản ứng của cho biết, có nhận nhầm, là Trình Mặc.

      Chỉ là tại sao là Trình Mặc lại vẫn ngồi chung xe buýt với ?

      chợt nhịn được cười ra tiếng. Sau đó, đỉnh đầu cũng truyền tới tiếng cười . Rất êm tai, ngẩng đầu, trong lòng lại nghĩ, dáng vẻ cười cũng rất đẹp mắt.

      Trong xe đầy các loại thanh, TV di động phát quảng cáo, mấy bà nội trợ ở phía trước bên phải chuyện phim truyền hình, mà cứ ngồi im lặng như vậy. Bên trái của treo áo của , người đứng phía bên phải là , mà tay của hình như cũng bởi vì muốn nắm tay vịn mà treo lơ lửng ở đỉnh đầu .

      nhìn thành ghế phía trước, đột nhiên cảm thấy rất khó diễn tả tâm trạng của mình vào giây phút này. Giống như ngoại trừ giật mình kinh ngạc còn có chút chân , dường như trừ những điều đó ra còn có chút tình cảm bé nảy sinh, chính là. . . vui sướng lăn tăn.

      Có tiếng điện thoại di động reo, rất nhanh, tiếng chuông ngừng, nghe chuyện.

      ". . . sao? Được. . . Tôi biết rồi. . . Được. . . Được. . ." phát cho dù chỉ mấy chữ đơn giản, giọng và ngữ điệu cũng rất dễ nghe. Có lẽ chính là sức quyến rũ xuất từ người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

      Xe lại đến trạm dừng, suy nghĩ xem lát phải cám ơn thế nào đây? Ánh mắt liếc về góc áo màu đỏ, đột nhiên quay đầu lại phát cầm điện thoại di động, vội vàng xuống xe.

      "Này, —" Lời của vẫn chưa hết cửa xe đóng lại lần nữa, ra đó là góc áo khoác màu đỏ của đứng ở vị trí của .

      Lúc xuống xe, phải mang áo của về nhà. cái áo khoác màu xám giản dị, bởi vì nhét ở lan can sắt nên tránh được bị bẩn.

      Khi buồn bực phải liên lạc với như thế nào, mò được cuốn sổ ở trong túi áo của . bìa có viết ràng tên của , phương thức liên lạc. Quyển sổ này giống như là sổ ghi chép công việc của , cẩn thận từng li từng tí lật xem, phát bên trong ghi chép ràng nội dung và trình tự của các chương trình khác nhau, có tiếng Trung, cũng có tiếng .

      Chữ của rất đẹp, mặc kệ là tiếng Trung cứng cáp tuấn nhã, thoải mái câu nệ, hay là tiếng đầy ý nghĩa tinh tế, ràng phóng khoáng cũng làm cho Lục Tác Viễn hâm mộ nên lời.

      Thấy chữ như gặp người, nghĩ, những lời này đặt ở người rất chính xác.

      Xế chiều hôm đó, gọi điện thoại cho , kết quả lại tắt máy. Sợ bị bậc thầy Tô hỏi lung tung này kia, trước khi câu cá bớt chút thời gian mang áo đến tiệm giặt quần áo, quyển sổ được cẩn thận bỏ vào ngăn giữa túi xách.

      Lúc câu cá, vẫn yên lòng, lo lắng Trình Mặc thấy cuộc gọi nhỡ của , kết quả mãi cho đến khi kết thúc công việc, con cá cũng câu được.

      Trình Mặc gọi điện thoại lại là vào buổi tối hôm đó. Lục Tác Viễn trở về trường học, dạo trong sân trường. Lúc nhận điện thoại, hiểu sao lại hồi hộp. đổ chuông lát rồi mà cũng biết nên dùng giọng điệu gì chuyện với người dẫn chương trình nổi tiếng, kết quả chuông điện thoại di động cứ như vậy mà dừng lại.

      buồn bực nhìn điện thoại di động, định gọi lại gọi. Giọng trầm thấp và vô cùng truyền cảm, trong đêm khuya yên tĩnh, giọng vang lên loang lổ mặt đường xi măng trong sân trường, là cảm nhận gì của thính giác, giống như lúc xem truyền hình, cũng khác với nghe phỏng vấn trực tiếp. Giống như giọng trầm thấp này có hấp dẫn nhàn nhạt, có thể thẳng vào chỗ sâu nhất trong lòng người.

      bị chính suy nghĩ của mình hù dọa, vội vàng nhìn chằm chằm mũi giày để mình tập trung lực chú ý. còn chưa kịp ngỏ ý cảm ơn, cám ơn trước. "Cám ơn em giúp tôi giữ sổ ghi chép công việc, khi nào em rảnh, tôi tới lấy."

      "Vậy ngày mai , chỉ là áo vẫn còn ở tiệm giặt quần áo, có thể phải ngày mai mới có thể lấy được." Quyển sổ đối với quan trọng, bình phục tâm trạng, rất nhanh bình tĩnh trả lời.

      Bên đầu kia điện thoại đáp tiếng, chợt hỏi c:, "Có thể cho tôi biết phải gọi em thế nào , đúng rồi, tôi tên là Trình Mặc, con nữa, tôi đến chỗ nào có thể gặp được em?"

      Quả nhiên là có ấn tượng gì với .

      "Tôi tên là Lục Tác Viễn, Lục trong Đại Lục, Tác trong tìm kiếm, Viễn trong xa xôi. Tôi là sinh viên của học viện mỹ thuật, sáng sớm ngày mai tôi có tiết." Cố ý nhắc tới học viện mỹ thuật, nghĩ, phải gì đó ở trong điện thoại.

      Rất nhanh, bên đầu kia điện thoại truyền đến tiếng cười: " trùng hợp, lúc trước tôi còn tới trường học của các em làm buổi phỏng vấn." rất hiền hoà.

      Đúng, khi đó sân khấu, còn tôi ở dưới sân khấu.

      Lục Tác Viễn nghĩ trong lòng như vậy, chỉ nghe thấy : "Vậy ngày mai, chín giờ sáng, tôi chờ em ở cửa phía Bắc của trường học, lúc đến tôi gọi điện thoại cho em. Thời gian còn sớm nữa, em nên nghỉ ngơi sớm chút, tôi quấy rầy nữa, ngày mai gặp." Giọng dễ nghe biến mất ở đầu bên kia điện thoại, Lục Tác Viễn ngẩng đầu nhìn đèn đường màu quả quýt, đột nhiên cảm thấy tối nay bóng đêm thiếu chút gì đó.

      Bởi vì là mùng , cho nên có trăng sáng.

      Buổi tối trước khi ngủ, chợt xuất suy nghĩ. Nhạn quá bạt mao, khó có được lúc mặt đối mặt tiếp xúc gần gũi với người dẫn chương trình nổi tiếng, cần phải giữ lại được chữ ký.

      (*nhạn quá bạt mao: chim nhạn bay qua còn muốn đưa tay rút mấy cọng lông, ý là phàm chuyện gì qua tay mà thấy có lợi ích tốt hơn, dễ dàng bỏ qua.)

      Vì vậy, cả đêm tìm đến bột bút sáp màu, thiết kế vài tấm thẻ ký tên. Dù sao cũng phải ký, tờ là phiền toái, mấy tờ cũng là phiền toái. Nếu như có thể phải nhiều hơn mấy thẻ, còn có thể đưa cho đám người Dư Mân.

      Nghĩ như thế, cảm thấy ra da mặt của mình cũng rất dày.

      Kết quả ngày hôm sau, Trình Mặc đến sớm nửa tiếng. Khi điện thoại di động vang lên, đánh răng. Gấp gáp súc miệng, di✣en✤danlequyd☼n☀c☼mcô vội vàng nhận điện thoại. Trình Mặc xin lỗi cho biết, mười giờ nhiệm vụ nước ngoài cho nên chỉ có thể tới trước thời gian, hi vọng quấy rầy đến .

      Lục Tác Viễn nhìn những người nằm giường, vô cùng trái lương tâm giọng : " có, chỉ là ở thư viện chuyện tiện lắm. chờ tôi ở cửa phía Bắc. . . mười phút sau tôi đến."

      Đè thấp giọng xong, giống như sợ lời dối bị vạch trần nên vội vàng cúp điện thoại. Sau đó, lau bọt kem đánh răng miệng, cầm quyển sổ ghi chép lên, lấy tốc độ nhanh nhất xông ra ngoài.

      Cổng trường học.

      mặc áo khoác ngoài màu nâu nhạt, thân hình tuấn tú thon dài đứng dưới cây ngô đồng bắt đầu rụng lá, trong tay còn xách túi Starbucks. Cho dù còn chưa nhìn dáng vẻ của Lục Tác Viễn cảm thấy, nhìn từ xa cũng khiến người ta cảm thấy phong cách lịch nho nhã.

      " để chờ lâu." thở dốc hơi, đưa quyển sổ cho , vẫn quên bổ sung: "Áo ngày mai tôi lấy rồi đến khi hẹn lại được thời gian tôi đưa cho , ngày hôm qua cám ơn, tôi còn chưa kịp cám ơn xuống xe rồi." chân thành đến còn thiếu cúi người cám ơn nữa thôi.

      "Tiện tay thôi mà." Trình Mặc nhận lấy quyến sổ, mặt là nụ cười thản nhiên. Đưa túi trong tay cho , bổ sung: " đường thuận tay mua, rất nóng đọc sách có thể nâng cao tinh thần." xong, giống như là nghĩ tới điều gì đó, lại ân cần hỏi : "Đúng rồi, có muốn đứng dưới tàng cây ?" (ý nóng ở đây có nghĩa là sách bán chạy)

      Đầu tiên là Lục Tác Viễn sững sờ, sau khi phản ứng lại vội vàng khoát tay, nghĩ thầm tại sao có thể có người tinh tế như thế chứ. Vì vậy vội vàng giải thích: "Ngày hôm qua là mặt trời quá nắng, hôm nay trời nhiều mây, chỉ số tia tử ngoại cao, sao đâu. À, đúng rồi, MC Trình, có thể ký tên cho tôi được ?" đến nửa rồi nhớ tới chuyện quan trọng này, vội vàng đưa tay sờ túi áo.

      Sau đó, mặt của sụp xuống.

      Hỏng rồi, thẻ và bút chuẩn bị trước đó lại mang theo.

      buồn bực cười cười: "Quên mang theo rồi."

      "Gì thế?" hỏi.

      chút suy nghĩ thẳng thắn trả lời: "Đương nhiên là tấm thẻ đặc biệt chuẩn bị cho ký tên, đáng tiếc."

      Trình Mặc nhìn gò má khẽ ửng hồng, cũng biết là bởi vì chạy bộ đường tới hay bởi vì hối tiếc mà tức giận. Cười ôn hòa, bỏ quyển sổ vào túi áo, rồi mở miệng : "Theo lý thuyết nên mời em ăn bữa cơm cám ơn em giúp tôi tìm quyển sổ ghi chép, nhưng mà hôm nay có nhiệm vụ nước ngoài, mấy ngày kế tiếp phải chuẩn bị chuyện xuất ngoại, cho nên cái áo khoác đó còn cần em bảo quản mấy ngày giúp tay. Về phần ký tên, ra tôi cũng phải nhân vật lớn, chẳng qua nếu như em muốn, lần sau tôi tìm em lấy áo khoác mang tới đây cho em."

      đường trở về, Lục Tác Viễn ngừng hỏi mình, tại sao thế giới này có thể có tồn tại người ôn tồn nho nhã như vậy, mỗi tiếng , mỗi hành động cũng làm cho người ta có cảm giác như tắm gió xuân. ràng là nên cảm ơn ra tay giúp đỡ, nhưng bây giờ lại ngược lại, là rất có lễ độ, rất đúng mực!

      Còn nữa, chỉ nhắc câu ở thư viện, thuận đường mua cho ly cà phê, là quá quan tâm, quá tinh tế!

      Trong lòng tập trung suy nghĩ, vừa ngẩng đầu phát mình đứng ở cửa thư viện. . .

      Gào khóc —? !
      KisaragiYue, Nhược Vân, Chris2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 4: Chắc là có lần sau. (1)

      Edit: hongheechan

      Beta: becuacon


      Sau khoảng mấy ngày, Lục Tác Viễn nhanh chóng hoàn thành vở bài tập “Quốc Sắc Thiên Hương” phải giao cho Lí Thạch Thư, loay hoay trong phòng tranh đến khi trời đen kịt.

      tuần lễ sau, lại lấy vở bị Lí Thạch Thư phê trở lại.

      đường, nghĩ làm thế nào để "phối hợp tích mực, vẩy mực, tản mực, túc mực"* thìđiện thoại di động vang lên. cho là Dư Mân thúc giục đến phòng múa, nhìn tên hiển thị của cuộc gọi đến nhận luôn.

      (*) Các kỹ thuật trong vẽ bằng mực nước (mực tàu).

      "A lô —" Giọng uể oải truyền đến bên tai Trình Mặc.

      "Sao vậy?" Hơi dừng chút, cố gắng dùng giọng bình thường hỏi : "Hình như nghe tâm trạng em tốt hả?"

      Ở đầu điện thoại bên này, Lục Tác Viễn giật mình cái, cầm điện thoại đưa ra trước mặt, vừa nhìn, thiếu chút nữa hét lên.

      Vuốt mặt, vội vàng cố gắng làm cho giọng của mình nghe thoải mái chút: " có gì." Dừng lại, cảm thấy giọng của mình còn chưa đủ vui vẻ lại vội vàng qua loa: "Có lẽ là trời lạnh nên người cũng trở nên lười hơn." Ngàn vạn lần thể để cho cảm thấy mình vui khi nghe điện thoại của .

      "Hình như vui, vui cũng cần miễn cưỡng làm mình cười." Giọng vẫn trầm thấp mà vô cùng truyền cảm.

      Lần này, vẻ mặt Lục Tác Viễn hoảng hốt, tin hỏi ngược lại: " có thể nghe được sao?"

      Ở đầu bên kia điện thoại, đối phương cúi đầu cười: "Bệnh nghề nghiệp thôi. Bình thường, chúng ta chuyện đều cảm nhận trước, vì trong tiếng có tình cảm cho nên giọng điệu lời đều dễ dàng tiết lộ cảm xúc của người, mà tôi lại làm công việc này, tai hơi nhạy bén chút. Sao vậy, còn có tâm trạng ăn cơm ? Tôi chờ ở gần cổng trường học của em."

      "Ăn cơm tất nhiên là có tâm trạng, chỉ là —" giây kế tiếp, Lục Tác Viễn nhìn người đứng ở trước mặt mình, cuối cùng hạ giọng kêu "a" tiếng, quên mất lời của nửa câu sau.

      Mấy giây sau đại não bắt đầu hoạt động lần nữa, xin lỗi : " ngại quá, mấy ngày này tôi bận đến điên rồi, tôi còn để áo của ở tiệm giặt quần áo, chưa lấy được." Chắc là tới lấy áo khoác, mà cũng hoàn toàn quên vụ này đến ngoài chín tầng mây rồi.

      Nghĩ như thế, lại ra sức xin lỗi.

      " có gì, thời tiết trở nên lạnh hơn, cơ hội mặc cái áo kia cũng ít , lần sau lấy cho tôi là được. thôi, tôi mời em ăn cơm." xong, nhìn về phía , giống như là đợi bày tỏ thái độ.

      ăn cơm sao? Lục Tác Viễn nhìn , nghĩ thầm, lời mời khách ăn cơm như thế phải chỉ là chút xã giao thôi sao?

      Nghe là chuyện, thấy , cảm giác gần như lại là chuyện khác nữa rồi.

      Có chút. . . thụ sủng nhược kinh. (được cưng chiều mà kinh sợ)

      "Đúng rồi, phải lần trước em muốn ký tên sao, lần này em có mang theo tấm thẻ ký tên ?" Lúc xoay người, dường như chợt nhớ đến nên hỏi .

      Đôi mắt to phía dưới tóc mái ngang của Lục Tác Viễn híp lại cái, sau đó, nét mặt hơi lộ ra nụ cười hài lòng: "Dĩ nhiên!" khẽ ngẩng đầu lên, giống như lập tức cao hứng: "Cũng thể ngã hai lần ở cùng chỗ chứ!"

      "Vậy lát nữa ngồi xuống rồi ký cho em được ?" thả chậm bước chân, hỏi .

      "Được!" theo sau, trả lời gọn gàng dứt khoát.

      Nơi Trình Mặc đưa đến là tiệm làm món ăn Hoài Dương, cách trường cũng xa, giống như là tiệm cũ mới khai trương. Bề ngoài tốt lắm, nhưng bên trong rất sạch lịch tao nhã. Lúc gọi thức ăn, Trình Mặc đưa thực đơn cho trước, nhìn, cảm thấy rất ngại, chỉ chọn đậu hũ Bình Kiều và món bồn bồn Hoài Thành.

      cầm lấy thực đơn, rất nhanh chọn há cảo hấp, thịt viên nấu rau cải, ba ba hấp Chu Cầu và lươn kho.

      (*)Chu Cầu, Hoài Dương nằm ở Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

      "Có muốn đĩa cá mè ?" ngẩng đầu hỏi rất chân thành.

      "Lâu rồi ăn mặn hả?" Đôi tay Lục Tác Viễn để đùi, thân thể tự chủ nghiêng về phía trước, vẻ mặt khó hiểu, dĩ nhiên tư thế thả lỏng rồi.

      "Vậy cứ như vậy , cám ơn." Đưa thực đơn cho phục vụ, bưng ly trà trước mặt lên khẽ thổi cái, chậm rãi : "Nghiêm túc tính chắc cũng chưa lâu lắm."

      "Vậy sao gọi nhiều như vậy?" càng nghĩ ra.

      "Bọn họ những món ăn này đều là đặc trưng của quán, tôi muốn bỏ qua cho nên gọi thử xem." Thản nhiên uống ngụm trà, tiếp tục trả lời: "Với lại phải cho em nữa sao, người ăn hết hai người cũng tính là lãng phí."

      Lục Tác Viễn hơi bàng hoàng, sửng sốt chút, chẳng lẽ mặt dán chữ rất tham ăn sao?

      Có lẽ là phát vẻ mặt của thay đổi, lập tức giải thích: "Xin lỗi, tôi có chế nhạo em. Chỉ là ăn nhiều thịt bò bít tết và khoai tây ở nước ngoài nên muốn nhanh chóng thay đổi khẩu vị. Lần trước lúc tới học viện mỹ thuật phỏng vấn, được người thầy của các em giới thiệu, khoảng thời gian đó khá vội, thể thỏa mãn thói thèm ăn ngon. Hôm nay vừa đúng lúc có chuyện ngang qua, lại nhớ còn chưa cám ơn em nên lập tức quyết định mời em đến nếm thử chút. Bởi vì trong ấn tượng của tôi, thức ăn ở căn tin —" chưa hết câu tiếp theo, nhưng ý tứ cũng khá ràng.

      Lục Tác Viễn ngẩng đầu nhìn , phát nở nụ cười ấm áp nhìn mình, nụ cười hòa với bình minh có điểm giống với lá cây ngô đồng giữa ánh mặt trời, nhàng, có mấy phần say lòng người.

      Ý thức được ánh mắt của mình ràng quá mức, cúi đầu uống ngụm trà: "Thức ăn ở căn tin đúng là được ngon lắm, chẳng qua tôi cũng biết ở học viện ngoại giao hơn kém gì trường chúng tôi."

      như vậy là muốn tìm vài đề tài kế tiếp cho hai người, hóa giải lúng túng mới vừa rồi của mình, dù sao, ra bọn họ cũng quen. mời ăn cơm là tiếp cận cá nhân, thuận tiện tỏ lòng biết ơn; đến, tiện bác bỏ mặt mũi của "ân nhân", hai là vì ký tên, thứ ba, thuận tiện thưởng thức trai đẹp.

      Sắc đẹp và thức ăn ngon, từ trước tới nay luôn là người phụ mình.

      Ai ngờ, Trình Mặc tiếp lời của , cũng rất tự nhiên câu: "Lần sau tìm cơ hội tôi dẫn em đến nếm thử chút, em thưởng thức biết."

      Lục Tác Viễn sửng sốt lần nữa, hơn nữa hoàn toàn biết nên tiếp thế nào.

      May mà sau đó lại nghĩ tới tấm thẻ ký tên trong túi xách, vội vàng lấy ra dời đề tài . Khách khí đưa lên, vẻ mặt cười hì hì : "MC Trình, phiền rồi!"

      Trình Mặc nhận lấy, nhìn chút, khen: "Thiết kế rất đẹp." Sau đó, lấy bút ra ký tên.

      lúc Lục Tác Viễn cho là chợt để bút xuống, rút ra tấm thẻ từ trong những tấm thẻ đó đưa lại cho : " xin lỗi, ngày đó kịp nhớ kĩ tên của , chữ Tác, là —" xong, viết hai từ xuống tấm thẻ khác: mưu cầu, khóa tròn (*).

      (*) mưu cầu (求索) – khóa tròn (球锁), muốn hỏi chữ Tác (trong Lục Tác Viễn - 陆索远) là chữ Tác trong mưu cầu (求索) hay khóa tròn (球锁) vì 索 và 锁 có cách đọc giống nhau là [suǒ] (Tác) nhưng cách viết khác nhau nên mới viết ra giấy.

      Khóa tròn sao?

      Lục Tác Viễn còn chưa kịp biểu đạt kinh ngạc của mình lại lấy cái thẻ khác ra vừa viết vừa hỏi: "Là ‘Đại Lục’, hay là ‘Đại Lộ’?" (*)

      (*) Giống như , muốn hỏi chữ Lục (trong Lục Tác Viễn - 陆索远) là chữ lục trong đại lục (大陆) hay trong đại lộ (大路). 陆 và 路 đọc giống nhau.

      Lục và lộ đều là họ, mưu cầu và khóa tròn đều là từ ngữ, may mà "Viễn" có lựa chọn nào khác. Lục Tác Viễn nhìn bốn chữ tấm thẻ kia, nghĩ thầm, MC Trình, cần phải tỉ mỉ như vậy chứ!

      Vì vậy, cầm lấy tấm thẻ gần với mình, tuyệt bút vung lên, viết tên của mình xuống.

      "Quản bao nước thẳm non xa, để ta tìm kiếm cho ra bạn lòng. Tên của tôi đến từ bài thơ “ Ly Tao” của Khuất Nguyên. Nhưng mà phải là con đường (lộ), là lục trong địa lục." Viết xong, đưa cho Trình Mặc, rất nghiêm trang.

      Ăn xong cơm trưa cũng coi như thoải mái, mặc dù Lục Tác Viễn chỉ lấy tấm thẻ Trình Mặc ký tên về, nhưng lại có thu hoạch tiết mục đưa ảnh kí tên ngoài dự định của bọn họ. Tính toán cũng khác dự tính lắm. Tâm trạng tốt dĩ nhiên cũng ăn thêm mấy miếng.

      Buổi chiều lúc kết nối online với Đào Nhiễm, rất kích động báo lại tình trạng mấy ngày gần đây của mình.

      Đào Nhiễm là quen biết khi còn cùng với thiếu niên Tố Miêu Ban. Đào Nhiễm lớn hơn hai tuổi, sau đó hai người lại kế thừa danh họa Lí Thạch Thư, cùng nhau học vẽ tranh mười ba năm. Sau khi tốt nghiệp trung học Đào Nhiễm trực tiếp nước học thiết kế trang sức, mà Lục Tác Viễn vẫn ở lại trong nước học vẽ tranh Trung Quốc. Mặc dù hai người cách xa nghìn vạn dặm nhưng luôn duy trì liên lạc vô cùng thường xuyên.

      Vốn định lấy đồng tình, kết quả Đào Nhiễm để ý bị Lí Thạch Thư mắng chút nào, chuyện ấy chú ý là độ nghiêng cực lớn của đường cong chữ S, bào chỗ lệch.

      "MC à, đẹp trai ?" Đầu máy vi tính bên kia, Đào Nhiễm ăn sáng, miệng dính vòng sữa tươi lớn, chớp mắt, thực chờ đợi câu trả lời của .

      "Ừ —" Lục Tác Viễn nâng cằm lên suy nghĩ chút, gật đầu, cho chút đánh giá đúng trọng tâm: "Còn rất đẹp trai. Có phong độ của người trí thức, cũng có cảm giác thời thượng."

      "Wow, đánh giá cao thế à." màn hình, Đào Nhiễm gãi đầu, miệng cắn bánh bao, sau đó lại phản bác: "Sao mình có cảm giác cậu Hen¬ry nhà mình, đời này còn có người xuất sắc như Hen¬ry sao?"

      Từ Đào Nhiễm ít chuyện tình nữ theo đuổi nam, bạn trai còn có thể liệt kê ra hàng dài. Lục Tác Viễn lập tức nghe được đầu mối, vội vàng cười hỏi: "Hen¬ry là ai vậy?"

      Đào Nhiễm cười như tên trộm, thừa nhận, cũng phủ nhận: "Đây là Thiên Cơ, tạm thời thể tiết lộ, đến lúc đó tự nhiên mình cho cậu biết." Rút tờ giấy ăn lau miệng, màn hình chợt đứng im trong chốc lát, sau đó hình ảnh được gửi tới. Lục Tác Viễn vừa nhìn, là hình Trình Mặc.

      "Hình như là rất đẹp, nho nhã như ánh mặt trời, dáng vẻ bác học sâu sắc, là trai đẹp lịch ."

      Lục Tác Viễn gật đầu chút, tương đối tán thành: "Đúng vậy!"

      "Đúng vậy?" Đào Nhiễm học giọng điệu của lặp lại lần: " giống như khen cậu vậy." Sau hai giây, tiếng cười như trộm lại vang lên. "Nếu cậu thử chút xem?"

      Thử chút xem? Thử gì?

      Lục Tác Viễn ngớ ngẩn, hiểu nhìn Đào Nhiễm, sau đó phản ứng kịp, lắc đầu như trống lắc: "Gì chứ! Hai người sống ở hai tầng khác có được chưa, có qua lại, hơn nữa, người ta ưu tú như vậy, dáng dấp lại đẹp trai như vậy, làm sao lại có thể có bạn . Cậu cũng biết tiếng của ấy tốt như nào, mà mình—"

      Quá bình thường.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :