1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tướng quân sủng thê - Ngọc Tịnh Cam Lộ (91/116)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 22: Tự hỏi tình cảm của bản thân
      Editor: Moon
      Từ lúc Tô Nhược Nhị rời khỏi đây, Tô Nhược U vẫn luôn yên lặng ngồi sạp , nội tâm ngừng quay cuồng, nghĩ đến lời của Tô Nhược Nhị, cùng với việc trước đó muốn cưới nàng, đây là nghiêm túc đúng !

      Trong lòng có như trước chua xót cùng tức giận, Tô Nhược U lúc này ngược lại có loại bối rối nên lời, đó là bối rối về tình cảm của mình, bối rối về tương lai, loại bối rối đối với việc có biện pháp nào nắm chắc tình huống xa lạ này, tựa như lá cây ngô đồng rơi xuống bị quay vài vòng trong nội viện, gió thổi qua, biết phải dừng ở chỗ nào...

      "Tiểu thư, vừa rồi tiền viện truyền lời đến, ngày hôm nay trời mưa, đường trơn trợt, bữa tối đều tự dùng trong phòng, tiểu thư muốn ăn gì, nô tỳ xuống phòng bếp phân phó họ làm nhanh."

      Bởi vì bữa tối ở Tô gia từ trước đến nay đều là cùng nhau dùng, nên phòng bếp bình thường chuẩn bị gì.

      Tô Nhược U suy nghĩ chút, "Thanh Nhạn, muội đừng vội, ta hôm nay đói bụng, muội đến xem thử phòng bếp còn cháo rồi hâm lại, mang lên cho ta chén."

      Thanh Nhạn lĩnh mệnh, vội vàng xuống.

      Lúc Thanh Nhạn trở về, trong tay bưng cái khay phía chén cháo táo đỏ hạt sen nóng hổi, cùng với cái đĩa đựng vài chiếc bánh ngọt làm từ củ khoai từ tím.

      Cháo ở lò dùng lửa nấu gần cả canh giờ, hương vị táo đỏ ngọt ngào vô cùng, hạt sen mềm nhuyễn vừa miệng, nấm tuyết vào miệng tan ngay, đúng là mỹ vị, bánh củ khoai từ cũng tươi mát ngon miệng, Tô Nhược U để ý, nên ăn ít.

      Sau khi ăn xong, thể ngủ ngay, sau khi Tô Nhược U rửa mặt liền tản bộ trong sân, lúc này, mưa dừng, bầu trời đêm đầy sao giống như được mưa thu rửa sạch, lấp lánh sáng ngời, côn trùng ếch nhái bò tránh mưa, nay cũng ra, tiếng kêu liên tiếp, hết sức náo nhiệt.

      Mà lúc này Bùi Hạo mang theo bốn tên ảnh vệ, chỉ thấy bọn họ thuần thục tránh thoát hộ vệ Tô gia, đến bãi đất trống bên ngoài U Lan Viện, Bùi Hạo giọng phân phó câu, "Về sau, bốn người các ngươi phụ trách an nguy của người trong nội viện này, nếu như có chuyện gì xảy ra với nàng, đem đầu tới gặp ta."

      Hóa ra, kể từ mấy ngày trước sau khi đánh tiếng với Lý Dụ ở Tam Nguyên lâu, Lý Dụ liền đem Ám Ảnh trả lại cho Bùi Hạo, quản nhiều như vậy cũng mệt mỏi à!

      Vốn dĩ Bùi Hạo đồng ý, mình rất tự tại khoái hoạt, chỗ nào phải cần dùng tới ảnh vệ.

      Nhưng nghĩ đến, lâu nữa đón tiểu nương của vào nhà, hơn nữa, xem tình thế Đại Hạ nay, nhất định phải có vài trận ác chiến, chờ sau khi , tiểu nương nhà thân mình yên tâm. Lại , giờ tình thế quỷ quyệt, tuy Bùi gia bọn họ từ trước đến nay thuộc phái bảo hoàng, nhưng chung quy khó giữ được khi nào làm vướng mắt số người, hộ vệ Bùi phủ cũng phải tăng cường, vì vậy nên vui vẻ thu nhận.

      Tuy ảnh vệ ban đầu đều do tay Bùi Hạo lựa chọn dạy dỗ, nhưng mấy năm gần đây, ảnh vệ ở trong tay Lý Dụ, nhân thủ gần như tăng gấp đôi.

      tại ảnh vệ chia làm bộ chữ thiên, bộ chữ địa, và bộ chữ nhân, bộ chữ thiên là ảnh vệ có võ công cao nhất, khoảng mười người; ảnh vệ bộ chữ địa có võ công ở khoảng giữa, tất cả bốn mươi người; võ công ảnh vệ bộ chữ nhân tương đối yếu nhất, nhưng người cũng là đông nhất, trăm người.

      Mà việc lựa chọn người vào trong ba bộ này, diễn ra luân phiên ba tháng lần, còn phương pháp chọn lựa lại rất có phong cách của Bùi Hạo, chính là đánh, đơn giản, thô bạo, trực tiếp, tóm lại, trong tất cả ảnh vệ, người nào có năng lực .

      Thế mà cái loại phương thức gần như ngang tàng bạo ngược này, lại khiến cho ảnh vệ từ xuống dưới, kỷ luật nghiêm minh, hiệu suất làm việc càng cao, chỗ nào phục.

      Trải qua vài ngày thăm dò nghe ngóng, Bùi Hạo quyết đoán rút ra bốn người võ công cao nhất, đồng thời cũng giỏi núp nhất trong bộ chữ thiên, dẫn bọn họ chạy tới đây ngầm bảo vệ Tô Nhược U.

      Người của Bùi Hạo tất nhiên phải do đến bảo vệ!

      Bốn người tuân lệnh tản ra bốn phía xung quanh U Lan Viện, hôm nay Bùi Hạo chủ yếu mang bọn họ đến làm quen hoàn cảnh nơi này, chờ qua vài ngày, sau khi bọn họ đem U Lan Viện thăm dò như lòng bàn tay, phân chia hai người mỗi ngày luân phiên liên tiếp thay nhau đến đây canh giữ.

      Bùi Hạo thấy nhiều điểm ánh nến bên trong U Lan Viện, thân ảnh của người trong phòng bị ánh nến kéo dài, dán cửa sổ, duyên dáng thướt tha, rốt cuộc vẫn là kìm nén có lẻn vào trong đó, mãi cho đến khi ánh nến trong sương phòng Tô Nhược U tắt hết, Bùi Hạo đợi thêm lát, mới rời ...

      Ngày hôm sau, Tô Nhược U nghe bà vú , Phương thị bị bệnh, nằm giường nửa tháng, vội vàng qua viện của Lưu thúc thăm bà.

      Cả nhà Lưu Thành có dời Tô gia, Tô Phụ cũng vì thuận tiện cho việc ra vào của Lưu gia, nên ở góc Tây Nam Tô gia cho bọn họ đơn độc xây cái viện.

      Hôm nay lúc nghỉ trưa, nhũ nương liền việc này cho Tô Nhược U nghe, làm nàng bỗng chốc kinh ngạc, chuyện này sao trước nay chưa nghe ai , như thế nào tốt lành liền sinh bệnh? Hơn nữa, thân thể Phương thị xưa nay vẫn luôn khoẻ mạnh, những năm gần đây, mặc dù cả nhà Lưu thúc còn ở tại Tô gia, nhưng có người nào coi bọn họ như đầy tớ, Phương thị cũng cần làm việc nặng, sao lại sinh bệnh, còn nghiêm trọng như vậy?

      Thấy khuôn mặt nhắn của Tô Nhược U lên vẻ lo lắng cùng với nghi hoặc khó hiểu, nhũ nương Lý thị than tiếng, "Còn phải là do ồn ào chuyện hôn đại ca nhi Lưu gia."

      "Lưu An đại ca, thể nào?" Phương thị tuy rằng liên tục đồng ý hôn của Lưu An cùng cháu Phương Mẫn, nhưng mấy năm nay hai bên vẫn còn dây dưa, cũng sống yên ổn có chuyện gì.

      Lý thị vuốt ve mái tóc dài sau lưng Tô Nhược U, "Khoảng thời gian trước Phương thẩm của con phải là vội vàng liên tục làm mai cho Lưu An sao, mãi mà dừng, cũng là, mấy ngày hôm trước có người nhắc tới nương tiệm tạp hóa Mã ký, nghe người ta , tiểu nương này năm nay mười bảy, bởi vì vài năm trước ông nội qua đời, nên giữ đạo hiếu đến bây giờ, hiếu thuận, người cũng trong sạch xinh xắn, trong nhà hai ca ca đều đón dâu, người thân đều thà đơn giản, Phương thẩm của con đến nhìn thử, liền quyết định chọn vị nương này, nhưng mà Lưu An sống chết muốn, vậy nên, Phương thẩm của con mới tức giận, rồi ngã bệnh."

      Đây đúng là cái nợ con cái mà!

      Tô Nhược U tất nhiên biết được nguyên do trong đó, cũng khó mà lời gì, nhưng về việc Phương thị sinh bệnh, vẫn là có chút tức giận với Lưu An, dù thế nào, cũng là cha mẹ của mình...

      Tô Nhược U vội vàng thu thập, lúc gần , nhớ tới trong phòng còn có nửa hộp thuốc viên sơ can dùng để lưu thông khí huyết, liền bảo Thanh Nhạn mang đến.

      Lúc Tô Nhược U vào viện của Lưu gia, nhìn thấy trong sân Lưu An nấu thuốc bếp lửa , quạt lá trong tay ngừng quạt, mấy năm nay Lưu gia tự phụ quên bổn phận, trong viện đứa nha hoàn bà tử cũng có.

      Lưu An thấy nhóm người Tô Nhược U tới, vội vàng đứng dậy chào hỏi, "Đại tiểu thư, muội tới rồi."

      Tô Nhược U vẫn còn giận Lưu An, vốn định để ý đến trực tiếp vào, nhưng khống chế nổi chính mình, hung hăng trừng mắt nhìn Lưu An cái, mới coi như có gì tiếp.

      Viện của Lưu gia là cái tứ hợp viện điển hình, chính phòng có ba gian, cộng thêm bên cạnh hai gian nhĩ phòng, đông tây hai bên có hai gian sương phòng, Lưu gia nhân khẩu ít, nơi ở cũng tính là rộng rãi.

      Tô Nhược U lập tức đến phòng trong của chính phòng, lúc này Phương thị sớm nghe được có người đến, cố gắng ngồi dậy mang giày bước xuống giường.

      "Thẩm, người cứ tiếp tục nằm, đừng làm khổ chính mình, nơi này có người ngoài."

      Tô Nhược U thấy vậy vội vàng khuyên, hai nha đầu Thanh Nhạn, Thanh Loan tiến lên người trước đỡ Phương thị, người kia lấy gối đầu, để Phương thị thuận lợi dựa vào đầu giường.

      Đợi hai người làm xong, Tô Nhược U mới nhìn kỹ Phương thị, sắc mặt gần giống như bình thường, chỉ là hơi có chút tái nhợt, nhưng chưa đến mức nhợt nhạt như người bệnh nặng, người sửa soạn chỉnh tề, trong phòng cũng có vương lại mùi thuốc đông y, tinh thần khá tốt, Tô Nhược U lúc này mới yên lòng.

      "Thẩm, người sao phải khổ như vậy?" Tô Nhược U ngồi ở giường, cầm tay Phương thị, khỏi cảm thán.

      Vừa nhắc tới chuyện này, trong lòng Phương thị liền có chút chua xót.

      Ca ca tẩu tẩu nhà mẹ đẻ đối xử tệ với mẫu thân, khiến mẫu thân sớm bệnh qua đời, nhiều năm qua, đây vẫn luôn là tâm bệnh của bà, bà hận bọn họ. Sau này, tuy ngẫu nhiên gặp lại ca ca trong kinh thành, nghe ca ca cực lực giải thích, nhưng bà vẫn thể qua được cửa ải trong lòng, muốn cùng ca ca tẩu tẩu tiếp tục quen biết nhau, nhưng bà cũng thể ngăn cản các con cùng cùng nhà cậu bọn nó qua lại phải sao?

      Biết con trai lớn Lưu An thích cháu Phương Mẫn, ngay từ đầu bà mặc dù mất hứng, thế nhưng có ngăn cản Lưu An cùng bọn họ lui tới. Bà xưa nay thương con trai lớn, tuy rằng ngoài miệng ra, nếu con trai kiên trì thích, bà những năm này cũng ngầm hỏi thăm đến, nên mới biết được nhà ca ca tại lại giàu có như vậy, tổng cộng có hai đứa con , mấy nương tuy được nuông chiều, nhưng cũng là từ đĩa vàng chén bạc dưỡng ra, gả đến nhà bọn họ, có thể chịu đựng được sao?

      Con trai bây giờ lòng thích người ta, ca ca nhà mình chỗ đó cũng tự nhiên cái gì, sau này miễn cưỡng cưới về, rồi ngày tháng còn dài, điều kiện của nhà bà bày ra trước mắt, nương người ta quen cuộc sống phú quý, về sau biết phải làm thế nào đây?

      Nghe Phương thị vậy, nhất thời, Tô Nhược U cũng biết làm sao khuyên bà, vốn tất cả mọi người cho rằng Phương thị đơn giản là vì tức giận nhà ca ca bà, nên đồng ý hôn của Lưu An cùng Phương Mẫn, nhưng hôm nay vừa nghe được tiếng lòng của Phương thị, càng biết gì, đúng như lời Phương thị, ngày tháng còn dài, ai có thể đoán trước chuyện gì, đây chỉ là người mẫu thân đem hết khả năng của mình vì con trai mà tính toán, ai có thể trách móc.

      Suy nghĩ chút, rồi Tô Nhược U mới lên tiếng, "Thẩm, nếu như mọi người nguyện ý, ta có thể cùng phụ thân tiếng, ta biết người cùng Lưu thúc muốn rời Tô gia, như vậy chờ sau khi Lưu An đại ca thành thân, có thể để cho bọn họ chuyển ra ngoài, trong nhà nhiều cửa hàng như vậy, ngược lại cần lo Lưu An đại ca có việc bận rộn."

      Phương thị vừa nghe lời này, liền nóng nảy, "Đại tiểu thư, đừng như vậy, nếu như có lão gia cùng phu nhân, ở đâu ra nhưng tháng ngày tốt lành của nhà chúng ta, lão gia đem cả nhà chúng ta trừ bỏ nô tịch, là thiên đại ân thưởng, chúng ta ngàn vạn thể lang tâm cẩu phế làm ra cái chuyện bẩn thỉu này!"

      Tô Nhược U cũng biết hai người Lưu thúc cùng Phương thị đối với vấn đề này là rất kiên trì, cũng khổ cực khuyên nữa, chỉ ở trong lòng thầm nhắc nhở bản thân, đợi khi thời cơ thỏa đáng, cùng phụ thân thương lượng lại lần, những năm gần đây, bọn họ từ sớm xem cả nhà Lưu thúc như người thân, điều Phương thị băn khoăn cũng nhắc nhở tỷ muội các nàng, tại Lưu thúc cùng thím tiếp nhận, vậy bọn họ phải nghĩ cách khác, rồi có biện pháp.

      cùng Phương thị vài lời, Tô Nhược U nhớ ra, vội sai Thanh Nhạn đem thuốc viên lưu thông khí huyết chuẩn bị lúc trước cầm tới, "Thẩm, đây là phương thuốc ma ma giáo dưỡng ngày trước phối chế, thích hợp để nữ nhân dùng, ngày hai lần, mỗi lần viên, người ăn , nhớ kỹ thể tức giận, mọi việc phải lấy thân thể của ngài làm trọng."

      Phương thị nhận lấy bình sứ thanh hoa trong tay Thanh Nhạn, rất cảm động, "Lão nô cảm ơn đại tiểu thư ban cho!"

      Nghe Phương thị xưng hô như thế, Tô Nhược U được tự nhiên, "Thẩm, người còn như vậy, ta cũng dám trở lại thăm người."

      Nội tâm Phương thị chảy qua dòng nước ấm, hiểu Tô Nhược U thích, mới sửa lại, "Cảm ơn U Nhi ."

      Tô Nhược U cười vui vẻ hai lúm đồng tiền ra má, "Vậy thím phải uống thuốc đều đặn, thể tiếp tục để người ta lo lắng."

      Nghe xong lời của Tô Nhược U, Phương thị cảm thấy an ủi bội phần, đúng là nương làm người khác mến!
      Last edited: 23/8/16

    2. chjchj1001

      chjchj1001 Active Member

      Bài viết:
      143
      Được thích:
      117
      đọc cổ đại nhiều thấy hình như em họ kết hôn với nhau đc hay sao ý nhỉ?
      cass_moon3010 thích bài này.

    3. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      @chjchj1001 Mình cũng thấy toàn là biểu ca biểu muội lấy nhau, theo góc độ y học ảnh hưởng xấu đến đời sau. Nhưng mình nghĩ có mấy trường hợp thiếp thất này nọ sinh ra nên cùng mẹ huyết thống có thể xa hơn được chút. Thôi mặc kệ mấy tác giả viết vậy mình tạm chấp nhận, dù sao mình chưa thấy truyện nào có con em họ sinh ra bị dị tật.
      Last edited: 25/8/16
      LạcLạcthuyt thích bài này.

    4. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      **** Xem lại mới thấy mình để xưng hô trong truyện hơi loạn. Vốn lúc trước mình định edit thuần việt hoàn toàn nhưng tại nghĩ lại truyện cổ đại để xưng hô cổ đại luôn có vẻ hay hơn.
      Nên bắt đầu từ chương này mình đổi lại mấy từ như cữu cữu, cữu mẫu, thẩm,... gì đó nhé. Còn mấy chương trước mình sửa lại sau.
      Cảm ơn các bạn theo dõi truyện này. Có gì chưa được hoàn hảo mấy bạn cứ góp ý nhé!!!
      Chương tiếp theo đến đây...

      Chương 23: Đại lang Lưu gia
      Editor: Moon

      đầy lát, Lưu An bưng chén thuốc để nguội vào phòng, cẩn thận đến trước giường, "Mẫu thân, thuốc nấu xong, cũng tới giờ người phải uống thuốc rồi."

      Phương thị quan tâm đến , Lưu An cảm thấy bất an cùng lo lắng.

      tuyệt đối nghĩ tới, lần này mẫu thân lại tức giận như vậy, gì liền hôn mê, khi đó làm sợ hãi, ngày sau lòng tràn đầy hối hận, quỳ gối trước giường của mẫu thân, nghĩ đến, mẫu thân lần này thực là bị chọc tức, ngày thường, mẫu thân là người hiểu nhất, tại, mẫu thân từ sau khi té xỉu vẫn luôn có cùng câu nào, trong lòng tất nhiên dễ chịu.

      Nhưng việc thành thân thực thể đáp ứng mẫu thân, từ lúc mười bốn tuổi thích biểu muội, nhiều năm như vậy, bỏ được, để cho phụ biểu muội, cưới người khác, làm được...

      Tô Nhược U rốt cuộc phải mở miệng, "Lưu An đại ca, đưa thuốc cho ta, ta tới đút cho thẩm." xong liền nhận lấy chén thuốc.

      Lưu An thụ sủng nhược kinh, phi thường cảm kích, "Vậy phiền toái đại tiểu thư, Lưu An cảm tạ."

      Tô Nhược U nhìn Phương thị cái, cố ý , "Lưu An đại ca cũng đừng đứng ở chỗ này nữa, thấy thẩm gặp đại ca liền cao hứng? Nếu khiến cho thẩm chịu uống thuốc, đến lúc đó ta bắt đền đại ca."

      Lưu An do dự, dám di chuyển tùy tiện, bất an đứng đó.

      Phương thị nhìn dáng vẻ quẫn bách của đại nhi tử, rốt cuộc vẫn là miếng thịt người mình rớt xuống, làm sao đau lòng, "Còn xuống, thấy ngươi liền phiền."

      Lưu An cuống quít nhìn thoáng qua sắc mặt Phương thị, thấy ngoài miệng mặc dù phiền, nhưng mặt biểu ràng, biết mẫu thân từ trước đến nay năng chua ngoa nhưng tâm mềm như đậu phụ, đây là đau lòng , cho cái bậc thang xuống, liền lui ra.

      Chờ lúc Tô Nhược U ra từ bên trong chính phòng Phương thị, Phương thị uống xong thuốc ngủ.

      Trong sân, Lưu An đứng dưới tàng cây hòe lớn, lặng im .

      "Thanh Nhạn muội cùng nhũ nương đến sương phòng phía Tây ngồi lát , ta cùng Lưu An đại ca có mấy lời muốn ."

      Hiểu tâm tư Tô Nhược U, nhũ nương cùng Thanh Nhạn nhiều, lặng yên để lại gian cho bọn họ lưu lại chuyện với nhau.

      "Đại tiểu thư..."

      Lưu An biết Tô Nhược U tìm , nên đứng sẵn dưới tàng cây chờ nàng, cũng muốn từ trong miệng Tô Nhược U biết được thái độ của mẫu thân đối với chuyện hôn của cùng biểu muội, chấp nhận...

      Tô Nhược U trước mở miệng, lẳng lặng nhìn Lưu An, cái nhìn chằm chằm này làm cho Lưu An sau khi vất vả trấn định lại tâm tình của mình loạn cả lên, bất chấp lễ phép bình thường vẫn bao giờ quên.

      "U Nhi, có phải hay mẫu thân ta kiên quyết đồng ý..."

      Tô Nhược U trông thấy Lưu An là luống cuống, mới mở miệng, "Lưu An đại ca, ta chỉ hỏi câu, nếu như thẩm thực đồng ý, đại ca định làm gì?"

      Nghe được lời Tô Nhược U , Lưu An ngược lại rơi vào loại bình tĩnh khác thường, giống như có việc ngươi sợ hãi lâu, cuối cùng chờ đến thời điểm nó phát sinh, trong lòng ngươi ngược lại có loại cảm giác buông lỏng thanh thản.

      Lưu An vội vàng trả lời vấn đề Tô Nhược U đưa ra, đứng yên ở chỗ kia, lời, giống như trầm tư suy nghĩ kỹ, hồi lâu cũng thể phục hồi tinh thần lại.

      Tô Nhược U yên lặng đứng ở đằng kia, quấy rầy, thúc giục, chỉ lẳng lặng chờ đợi, việc này nếu là nàng nàng cũng biết nên trả lời như thế nào.

      Rốt cuộc, Lưu An động, nhìn về phía Tô Nhược U, có bất kỳ vẻ hoảng loạn nào, ổn định bình tĩnh, giống như nghiêm trang tuyên thệ, "U Nhi, ta thể lừa gạt muội ta buông bỏ, nhưng ta cũng miễn cưỡng cưới người khác, như vậy đối với ta, với biểu muội, còn có nương kia đều là công bằng , ta tin tưởng, mẫu thân nhất định cũng muốn ta sau khi thành thân sống vui, chắc chắn còn có vấn đề gì mà ta chưa chú ý tới, ta cố gắng tìm ra chỗ mấu chốt trong đó, sau đó giải quyết nó. Về phần muội nếu như muốn hỏi ta có thể lấy cái gì cam đoan, tại ta lấy ra cái gì có thể chứng minh được, nhưng ta tin tưởng, thời gian chính là đáp án tốt nhất, ta để cho mọi người nhìn thấy!"

      Nghe xong lời của Lưu An, Tô Nhược U rơi vào trầm tư, đúng vậy, ai có thể bảo đảm tương lai như thế nào? Nếu như ngay cả dũng khí thử cũng có, cái gì cũng đừng mơ tưởng...

      Vì vậy, Tô Nhược U liền đem mối lo lắng lớn nhất trong lòng Phương thị cho Lưu An nghe, sau khi hết, lại nghĩ tới Phương thị lòng từ mẫu cầu hồi báo, khỏi thêm câu, "Lưu An đại ca, thẩm là mọi chuyện đều vì đại ca mà suy nghĩ, ta hy vọng vô luận về sau đại ca làm ra quyết định gì, đừng nên thương tổn đến bà ấy?"

      Lưu An sau khi nghe câu của Tô Nhược U, xấu hổ thôi, sao lại hồ đồ như thế, hiểu lầm mẫu thân, chẳng trách mẫu thân tức giận, là đứa con bất hiếu!

      "U Nhi, muội hãy yên tâm, ta biết suy nghĩ của mẫu thân, nhất định bao giờ hiểu chuyện như thế nữa, lần này làm mẫu thân nổi giận, về sau, ta chú ý nghĩ biện pháp giải quyết, ta muốn thành thân với biểu muội, tất nhiên để cho nàng theo ta sống khổ cực qua ngày."

      Thấy Lưu An hiểu, Tô Nhược U cần phải nhiều lời nữa, chỉ tận lực khuyên, "Lưu An đại ca, đại ca cũng biết quan hệ hai nhà chúng ta, nếu như có bất kỳ khó khăn gì, chớ quên, Tô gia luôn luôn ở sau lưng hỗ trợ đại ca."

      Lời này là lòng nghiêm túc, nội tâm Lưu An tràn đầy cảm động, cũng làm hành động từ chối vô nghĩa, chỉ thầm ở trong lòng phát ra lời thề cả đời bảo vệ Tô gia, "Như vậy Lưu An liền ở chỗ này tạ ơn đại tiểu thư!"

      Hai người trò chuyện lát, rồi Tô Nhược U trở về, thời điểm ban đêm Tô Nhược U nằm giường, khỏi suy nghĩ đến những lời Lưu An , thời gian chính là đáp án tốt nhất? Vậy nàng mỏi mắt mong chờ...

      Mùng bảy tháng bảy, lễ Thất tịch, là ngày lễ truyền thống của Đại Hạ.

      Trời vừa sáng, Tô Nhược U liền thức dậy.

      "Tiểu thư, hôm nay mặc bộ nào?"

      Thanh Loan đem ba bộ y phục chuẩn bị sẵn theo thứ tự bày ra, chỉ thấy bên trái là cái váy gấm ngắn ngang ngực màu xanh lá ngải may mắn, đây đúng là màu mà Tô Nhược U vẫn luôn thích, thanh lịch trang nhã; đặt ở giữa là chiếc áo khoác ngoài đó có những đám mây ngân hồng nhàng tung bay cùng với áo lót sa tanh bên trong thêu hoa hải đường, cộng thêm váy tỏa ra hình dạng đuôi cá phía dưới màu xanh nước biển, tươi mát tự nhiên, cũng mất khí vui mừng; còn bên phải là bộ váy sa tanh được dệt từ trăm sợi tơ vàng bách điệp vờn hoa vờn mây, quả nhiên quý khí trang trọng, cũng hơi có chút long trọng.

      Tô Nhược U suy nghĩ chút, mới , "Mặc bộ ở giữa ."

      Thanh Loan nội tâm thầm than, quả nhiên ngoài dự liệu, vẫn là nàng thông minh, vậy nên, tiểu thư mới chịu mặc trang phục nàng tỉ mỉ phối hợp cầu Chức Nữ ban cho đôi tay thêu thùa khéo léo(*)!

      (Nguyên văn là cầu Chức Nữ được khéo tay thêu thùa: Cầu Chức Nữ được thêu thùa khéo tay là đêm thất tịch của lễ tình nhân.Vào Đường triều còn chưa có lễ tình nhân nhưng cầu Chức Nữ được thêu thùa khéo tay có ý nghĩa tương tự. Chức Nữ là tiên nữ thông minh mỹ lệ, vì thế nữ tử thiên hạ vào tối đó cầu nàng ban cho trí tuệ cùng xảo nghệ để có nhân duyên mỹ mãn, cũng vì thế mà có tên như vậy.)

      Đúng với suy nghĩ của mình, nên Thanh Loan khỏi đắc ý nhìn sang hướng Thanh Nhạn, vẻ mặt "Ta tuyệt nhất! Mau tới sùng bái ta!" Làm Thanh Nhạn dở khóc dở cười.

      Tô Nhược U làm bộ như biết, mặc cho các nàng giúp mình bận y phục vào, chơi lễ mà đúng sao? Nàng cũng phải hợp với tình hình, dầu gì đợi tí nữa các nàng cùng cả nhà của cữu mẫu, ăn mặc mộc mạc thuần khiết quá chung quy tốt.

      Chờ Thanh Loan, Thanh Nhạn giúp Tô Nhược U mặc y phục xong, Thanh Loan nhìn thoáng qua, cảm thấy hài lòng! Năng lực phối y phục của bản thân quả nhiên lại tiến bộ!!

      Thanh Loan càng đánh càng hăng, hai tay nhanh nhẹn làm cho Tô Nhược U kiểu tóc bách hợp kế, cài thêm trâm san hô cùng trâm hoa sen, mày ngài điểm , thoa chút phấn, lại muốn bôi son lên môi, Tô Nhược U kêu ngừng, Thanh Loan nhìn tiểu thư trong gương, khuôn mặt trắng hồng tựa hoa đào lại giống như tuyết rơi đúng lúc xuất trời quang, đôi mắt như ngọc sáng lại tựa như dòng nước xuân dập dờn tràn đầy sức sống, mặc dù môi chưa tô, nhưng mảnh đỏ hồng, đủ thanh lệ tươi đẹp.

      Đẹp quá, Thanh Loan thầm khen ngợi chính mình! Nàng tại có thể lý giải tam tiểu thư vì cái gì lại thích trang diện cho người bên cạnh như vậy, nhất là đối với dáng vẻ khuynh thành trời ban của tiểu thư nhà mình, trang điểm xong liền rất có cảm giác thành tựu!

      Tô Nhược U cũng có chú ý quá nhiều đến trạng thái hưng phấn quá độ của Thanh Loan đứng bên cạnh, chờ sửa sang tốt rồi liền dẫn Thanh Nhạn bước ra cửa phòng, Thanh Nhạn nhìn phía sau Thanh Loan vẫn còn ngẩn người, khỏi cầu tình, "Tiểu thư, người biết mà Thanh Loan chỉ là quá mức hưng phấn, mới..."

      Tô Nhược U nâng tay, "Muội cần nhiều, hôm nay muội ấy hưng phấn hơi quá, đến lúc này còn chưa chịu hồi phục tinh thần lại, quả nên phạt."

      Bất quá, nên phạt nàng như thế nào? Thanh Loan cùng Thanh Nhạn đều là đồng thời vào cùng năm theo bên cạnh nàng, đến nay cũng nhiều năm như vậy, tính tình nàng ấy ngược lại có tiến bộ gì, cả ngày vẫn như cũ líu ríu, cử chỉ điệu bộ ngây thơ, Tô Nhược U khỏi hoài nghi, tính tình này của Thanh Loan, có phải hay cùng với việc nàng dung túng có chút quan hệ?

      Thầm than tiếng, rồi Tô Nhược U lên tiếng, "Liền phạt nàng miễn ngày nghỉ tháng này."

      Thanh Nhạn vừa nghe, hiểu Tô Nhược U có ý bỏ qua cho Thanh Loan, nhưng trừng phạt như vậy đối với Thanh Loan mà , là rất tàn khốc, nha đầu kia xưa nay hoạt bát, mỗi lần được nghỉ đều là ra ngoài phủ dạo chơi, nếu lần này thể làm sao có thể chịu được.

      Khi Thanh Loan lấy lại tinh thần vội vàng chạy nhanh tới, muốn xin lỗi tiểu thư, nghe Thanh Nhạn mang đến tin dữ đến, lúc này khuôn mặt nhắn liền sầu muộn giống như ăn phải mướp đắng, Tô Nhược U cùng Thanh Nhạn trông thấy khỏi buồn cười.

      Tô Nhược U đến phòng khách tiền viện đợi hai muội muội, lát thấy hai người các nàng trang điểm kỹ lưỡng rồi vào, người Tô Nhược Tuyết mặc bộ trường sam gấm hoa màu đỏ, phối hợp bên dưới chiếc váy dài màu xanh, tóc búi kiểu tùy vân kế, cài lên cây trâm tơ vàng khắc hồng mai, quả thực xinh đẹp động lòng người.

      Tô Nhược Nhị vốn là người thích đẹp, mà hôm nay vừa đúng là ngày lễ quan trọng của nữ nhi, nên cách ăn mặc càng thêm xinh đẹp động lòng người, chỉ thấy nàng mặc chiếc áo lót rải rác đó có những bông hoa thạch lựu đỏ hồng với váy dài màu xanh cây cỏ mấy bông hoa trong màn sương mù bên sông, phía là kiểu tóc lăng vân kế, trâm là phỉ thúy khảm trân châu cùng trâm hoa phù dung nhiều màu mới lạ, lông mày vẽ nhạt, mắt hanh nho sáng long lanh tựa như vết đốm bộ lông con hươu sao, hai gò má trắng mịn giống như hoa đào, đôi môi tô màu đào, cả người càng thêm nổi bật vẻ ngây thơ đáng .

      Dựa suy nghĩ nàng tự thân xuất mã là được, Tô Nhược Nhị thận trọng nhìn cách trang điểm của hai vị tỷ tỷ, ân, cũng tệ lắm, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn khoe hết ưu điểm của các nàng, nhưng có thể ra cửa.

      Ba tỷ muội dùng qua đồ ăn sáng, nghỉ ngơi thu dọn lát, rồi chào phụ thân, đến nhà cữu cữu cùng cữu mẫu, biểu tỷ và biểu muội tham gia lễ Thất tịch.

      đường xe ngựa qua lại, người bộ cũng rất nhiều, hối hả, hết sức náo nhiệt, hôm nay chỉ riêng nữ nhân cầu Chức Nữ ban cho đôi tay thêu thùa khéo léo, mà còn có những nam tử đọc sách ở kinh thành muốn đến Tam Nguyên lâu tế bái sao Khôi, phù hộ bản thân thi cử thuận lợi công danh đỗ đạt.

      Thời điểm ba tỷ muội Tô Nhược U vất vả đến được Khương phủ, là giờ Tỵ canh ba, mặt trời cũng lên cao.

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      thanks edit nhieu lắm nha. :yoyo45::yoyo45::yoyo45::yoyo45::yoyo45::yoyo45:
      cass_moon3010 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :