1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu hoàng gia - Bạc Mộ Nhan

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 73: Vung kiếm đoạn tơ tình


      Trong phòng yên tĩnh lúc lâu.

      Chân thị nghiêm mặt, bất động, "Được rồi, nếu công khai tin tức, vậy dựa theo an bài trước đó mà đến thôi."

      Phượng Loan gật đầu, "Được."

      khi tin mang thai được công khai, chỉ có tình bằng hữu của mình và Nhu Gia đến kết thúc, với Vương phi cũng có cách nào sắm vai tỷ muội tốt. Nàng ta có lo lắng của nàng ta, mình tự nhiên có suy nghĩ của mình, huống hồ nữ nhân đều muốn bình an sinh con, có con kề bên người, mới có vốn liếng để đến mọi thứ sau này.

      Thân phận của mình cùng vị trí, định trước, sớm muộn gì đứng ở phía đối lập với biểu tỷ.

      ----- liên can đến đúng sai phải trái.

      nay Đoan Vương phi nổi lòng nghi ngờ, nàng ta có muốn biết bản thân mình mang thai hay cũng là có lý do, nhưng..., đại khái có thể quang minh chính đại kêu Nhu Gia tới hỏi, lén lút xem như cái gì? Mình là thiếp thất của Tiêu Đạc, cũng phải ngoại thất, chẳng lẽ còn thể mang thai? Nàng ta lén lút nghe xong tin tức, ý muốn như thế nào?

      Phượng Loan khẽ cười.

      A..., khói thuốc súng tràn ngập chiến trường mở màn.

      Bởi vì sớm chuẩn bị kế hoạch, động tác của Chân thị rất nhanh, Mục Nhu Gia chân trước vừa mới xuất môn, sau lưng bà sai người mời thái y qua đây bắt mạch, ---- tới nửa ngày, dưới Phượng phủ đều biết nhị nãi nãi* có thai.

      * nhà mẹ gọi con lấy chồng

      Trước khi trời tối, cả Kinh Thành đều biết Phượng Trắc phi mang thai.

      Lần này rất náo nhiệt.

      Đề tài bùng nổ thú vị! Vốn là lời đồn phủ Đoan Vương có chướng khí may mắn, nhân cơ hội Phượng Trắc phi về nhà mẹ đẻ, cuối cùng tuyên bố người cầm tinh con thỏ có xung khắc với tiểu Quận Vương, trong đó bao gồm cả Phượng Trắc phi! Lại tiếp, Đoan Vương Điện hạ tự mình tìm đạo sĩ pháp lực càng cao cường, làm lễ cúng bái bảy ngày lớn, phá giải cái gọi là chướng khí cùng tà khí.

      Theo lý mà , lúc này Phượng Trắc phi nên quay về Vương phủ rồi.

      Người ta lại cứ trở về, ở nhà mẹ đẻ ăn tết, lần này còn truyền ra tin nóng mang thai!

      Tất cả mọi người nhìn ra được là tuồng kịch lớn, cực kỳ náo nhiệt. thầm ào ào suy đoán, rốt cuộc là Đoan Vương phi biết được Phượng Trắc phi mang thai, thể chấp nhận, cho nên làm cho Phượng Trắc phi trốn chạy? Hay Phượng Trắc phi thông minh, biết mình mang thai dám đối kháng cùng chủ mẫu, nên nhân cơ hội trốn? Chậc chậc, nước bên trong đúng là sâu nha.

      Nhưng bất luận như thế nào, cái mũ dung được người Đoan Vương phi mang được rất vững vàng, thể lấy xuống. Mà khi tin tức Phượng Trắc phi có thai truyền tới, mặt của Vương phi càng rung động, ---- chủ mẫu dung được cơ thiếp, nhưng cơ thiếp có thai, còn thanh thản ổn định trốn ở nhà mẹ đẻ dưỡng thai, sau này sinh ra con trai, vậy cũng là liên tục có trò hay!

      Lại tiếp, cứ ba ngày hai bữa thái y đến Phượng phủ, bắt mạch, ghi lại, chút lơ là.

      Sau khi Mục phu nhân biết được tin tức này, xỉu ngay tại chỗ vì tức giận.

      Đại phòng phủ Lý Quốc Công rối loạn lộn xộn.

      Mục Nhu Gia nằm gối đầu khóc, càng khóc càng thương tâm, người nào khuyên cũng nghe, đuổi hết nha hoàn và nhũ mẫu ra ngoài, bản thân khóc đến kịp thở, chăn ướt mảng lớn.

      Phượng Thế Ngọc thong thả bước vào phòng, nhíu nhíu mày.

      Vài ngày trước, thê tử cư nhiên mang theo cái gì đó thăm dò bên đường muội, là..., biết nặng ! Trước đó mình cũng biết đường muội mang thai, còn nghi ngờ sao nàng vẫn ở nhà mẹ đẻ, nhưng phụ thân có lệnh, được hỏi, được quản, vậy mình lười phải quản.

      nghĩ tới, thê tử lại có thể lanh chanh láu táu như vậy!

      Vạn nhất trêu chọc khiến đường muội tức giận, rồi bị động thai, chẳng phải phụ thân tính nợ đầu mình a.

      Mặc dù hiểu, vì sao phụ thân coi trọng việc đường muội làm Trắc phi Đoan Vương như thế, nhưng chuyện phụ thân quyết định sách lược, trước giờ mặc kệ nhiều kỳ quái đều sai, ông làm như thế, đương nhiên có đạo lý của ông.

      Mình cũng từng dặn thê tử, cho nàng tới Vọng Tinh Bão Nguyệt Các kiếm chuyện.

      ----- nàng ta lại nghe.

      "Được rồi." Phượng Thế Ngọc , "Đừng khóc nữa, yên lành khóc cái gì? Vừa rồi Mục gia, đại phu phải mẫu thân ngươi có chuyện gì sao? Dưỡng dưỡng liền tốt rồi."

      Mục Nhu Gia đột nhiên ngẩng đầu, cặp mắt sưng đỏ như quả đào, "Cái gì gọi là dưỡng dưỡng sao?! Mẫu thân của ta là tức thành bệnh, hu hu..." Nàng biết nên làm sao bây giờ, vừa khóc vừa , " tại khắp Kinh Thành đều coi mẫu thân cùng đại tỷ như trò cười, ngay cả ta cũng thành trò cười."

      Phượng Thế Ngọc cau mày : "Ngươi nghĩ nhiều như vậy làm cái gì? Đừng gì đó, ngươi cũng mất miếng thịt nào."

      "Ta khó chịu, trong lòng khó chịu..."

      Phượng Thế Ngọc ngồi bên cạnh , tinh tế dùng trà.

      Vốn trong lòng Mục Nhu Gia tức giận, có người chuyện dỗ ngọt cũng còn được, thấy lên tiếng, khó tránh càng thêm hờn dỗi, cắn môi buồn bực : "Ta biết mà, hừ! Khẳng định người lòng hướng về Tiểu Loan, hướng về muội muội tốt của ngươi!"

      Sở dĩ Phượng Thế Ngọc nổi giận, biết kềm chế, hai là xem phân thượng của thê tử ở nhà mẹ đẻ, nhưng có nghĩa tức giận. Ngẫm lại xem, người ta cũng là thiếu gia con vợ cả phủ Phụng Quốc Công, thiên kim vạn quý, phải ăn nhờ vào nương tử, sao có thể chút nóng giận?

      Vốn là trước đó đệ đệ chạy tới tố cáo, thê tử là người nhiều chuyện, điều này cũng thôi . Nhưng về sau thê tử lại vẫn chạy tới thăm dò đường muội, mình còn chưa tính toán với nàng ta. nay còn khóc, còn khóc, khóc đến lòng người phiền chán , miệng vẫn toàn lời vô liêm sỉ!

      khỏi cười lạnh, "Lạ đó! Chưa từng nghe tẩu tẩu ghen với em chồng đâu." Chỉ nhị phòng bên kia, "Tiểu Loan là muội muội của ta, từ mười mấy năm cùng nhau lớn lên, nàng ta mang họ Phượng, làm sao ta lại thể thiên vị nàng ta hả? Trái lại là ngươi, xuất giá làm con dâu Phượng gia, mà suốt ngày vì chuyện nhà mẹ đẻ nhảy nhót lung tung, vì nhà mẹ đẻ khóc sướt mướt, đây còn có quy củ hay sao?!"

      Mục Nhu Gia bị tức đến thốt nên lời, "Ngươi, ngươi..."

      Vụ hôn này, lúc trước chính là nàng đuổi tới phải gả, mà phải Phượng Thế Ngọc đòi cưới, chẳng qua xem ở mặt tình cảm thân thích và môn đương hộ đối của hai nhà, mới vẫn khách khí.

      Nếu như cảm tình, vậy thể tình cảm gì.

      Phượng Thế Ngọc đứng dậy phất tay áo, "Ngươi cứ từ từ khóc, ta ra ngoài trước."

      "Ngươi..." Mục Nhu Gia tức giận đến tay phát run, nghẹn ngào lúc lâu, nghiến răng nghiến lợi nổi nóng : "Phượng Thế Ngọc! Ngươi đừng trở về!"

      Phượng Thế Ngọc quẳng xuống câu, "Được, ta đây sang phòng Tỳ Bà."

      "Ngươi hỗn đản!" Mục Nhu Gia tức giận đến bùng nổ như con mèo ở trong phòng nhảy tới nhảy lui, ném đồ đầy đất.

      Nhũ mẫu tiến vào khuyên: "Nhị mợ chủ, sao lại cãi nhau với Nhị gia? Hai phu thê còn trẻ, có cái gì thể nhường nhịn bước hay sao?" Bà sốt ruột, tiểu chủ nhân gả cho người ta, mà lòng vẫn hoàn hoàn toàn toàn hướng về nhà mẹ đẻ, như vậy sao được? có nhà chồng nào thích con dâu như vậy, sớm muộn gì cũng bị thua thiệt.

      Mục Nhu Gia oán hận : "Đem Tỳ Bà bán !"

      Nguyên lai Phượng Thế Ngọc có nha hoàn thông phòng, biết chuyện gì xảy ra, uống đủ canh tránh thai nên hoài thai trước khi Mục Nhu Gia vào cửa. Phượng gia nghĩ con dâu mới vừa cưới về, muốn thứ trường tử sanh trước khó coi, nên cho nha hoàn thông phòng phá thai, kết quả thai nhi vừa mất, nha hoàn thông phòng này cũng bị thương thân thể, chịu được mấy tháng chết .

      Mục Nhu Gia thấy cuộc sống ổn định muốn có thông phòng. Chuyện này được nhũ mẫu khuyên bảo, đem nha hoàn của hồi môn là Tỳ Bà ra. Thứ nhất chiếm được danh hiền lương, thứ hai miễn cho nam nhân ra ngoài ăn chơi trác táng, thứ ba chính là chiếm tổ, tránh cho những nha hoàn khác tìm cơ hội bò lên giường.

      Nhũ mẫu vừa nghe nàng muốn bán Tỳ Bà, lập tức quýnh quáng, "Như vậy sao được?" Tỉ mỉ khuyên nhủ. "Tỳ Bà là nha hoàn của hồi môn của mợ chủ, bán nàng ta , chẳng lẽ đổi người ở Phượng gia sinh con sao? Nha hoàn thông phòng là người của mình dùng mới yên tâm, tốt xấu gì còn có khế ước bán thân đây."

      "Ngay cả nha hoàn mà ta cũng thể động vào?!"

      Trượng phu chẳng những an ủi mình, còn tìm thông phòng, trừng phạt được thông phòng, cũng thể bán, sao mình lại khổ như vậy? Mục Nhu Gia càng nghĩ càng thương tâm, "Oa" tiếng khóc lớn lên, khóc thành tiếng. [skinny cat: con điên]

      ******

      Phượng Thế Ngọc tìm thông phòng chẳng qua lời trong lúc tức giận mà thôi, lúc này nào có tâm tình? ra cửa, kêu gã sai vặt dắt ngựa cho mình, bộ đến tiệm bán thuốc mua ít thuốc bổ, chuẩn bị đưa cho Đoan Vương phi.

      Nàng ta thấy mình, dù sao cũng nên nhớ tới bây giờ Nhu Gia là người nhà ai ? Hừ, thầm xúi giục muội muội tìm em chồng thăm dò, sợ muội muội bị nhà chồng ghét bỏ à! biết nên nàng ta ngu ngốc hay lạnh bạc đây.

      Mua xong dược liệu, lúc ngang qua tiệm bán canh bánh bao của Lưu Tam phố, đột nhiên nhớ tới đường muội thích ăn cái này, cho nên tự mình vào với người làm, "Chuẩn bị cho ta ba lồng nhân trứng vịt muối, ba lồng nhân thịt tôm, sáu lồng thịt tươi, bốn lồng hấp xì dầu, ta làm chút chuyện, nửa canh giờ quay lại lấy."

      Người làm cười : "Được! Phượng Nhị gia cứ yên tâm ."

      Đương nhiên Phượng Loan ăn hết nhiều như vậy, bất quá mua, hiển nhiên cũng phải chuẩn bị cho mọi người trong nhà.

      Lúc này Phượng Thế Ngọc mới phù hợp với tính tình xử khôn khéo.

      Gã sai vặt tiến lên trả bạc, " cần thối." Sau đó cười hì hì : "Nhị gia là tỉ mỉ, ra ngoài, còn nghĩ đến mua bánh bao cho nãi nãi."

      Phượng Thế Ngọc lấy quạt gõ cái, " thôi! Sau về tới chỗ nãi nãi của ngươi mà lấy thưởng."

      hành lang lầu hai có vị công tử quý tộc đứng đó, vẫn lên tiếng, đến khi người của Phượng gia xa, mới chậm rãi thong thả bước xuống lầu. Người làm vội vàng tiến lên nịnh nọt cười , "Thành vương Điện hạ, thong thả."

      Tiêu Trạm từ cao nhìn xuống cửa lớn phía dưới, thần sắc u lãnh, sau đó im lặng rời .

      Người làm ở phía sau lau mồ hôi, thầm: "Sao thế nhỉ? Lúc tới còn tốt lành mà." Lắc lắc đầu, hiểu hiểu, còn bận rộn đây, vội vàng quay ra sau phân phó.

      Tiêu Trạm trở về phủ Thành Vương, "bộp bộp" tiếng, tức giận hung hăng nện quả đấm lên mặt bàn!

      ----- nàng mang thai rồi!

      Tuy rằng đây là chuyện sớm hay muộn, nhưng trong lòng mình thoải mái! Ban đầu nàng chịu làm Vương phi của mình, về sau bị ép làm Trắc phi cho Lục ca, phải nên oán , hận sao? Như thế nào, nhanh như vậy..., trong đầu thoáng ra cảnh tượng nam nữ hoan ái kiều diễm. Hình ảnh ái ân, tiếp đó ghê tởm lắc đầu.

      Hừ! Trong lòng nhịn được căm giận, nữ nhân, đều giống nhau!

      Mình còn tưởng rằng nàng giống như những nữ nhân khác, là người đặc biệt. Kết quả? Chưa tới thời gian nửa năm, cùng với Lục ca tốt đến như cá gặp nước, chàng chàng thiếp thiếp, còn..., còn mang thai nữa.

      Mình là ngu, cư nhiên ngốc đến nỗi muốn cùng loại nữ nhân tham quý quyền thế làm bằng hữu!

      Tiêu Trạm biết nên sắp đặt tình cảm của mình như thế nào.

      Tự hồ chỉ có hận, chỉ có trách móc Phượng Loan là nữ tử tham mộ hư vinh, trong lòng mới có thể dễ chịu chút.

      rầu rĩ uống rượu mấy ngày, mượn rượu giải sầu, cuối cùng chọn lựa phương pháp để giải thoát, ---- đó chính là vứt bỏ chuyện đượng tình ái! Nam nhi tốt, nên dây dưa đến cái này, mà nên chiến công lập nghiệp, tranh quyền trục lợi, cái gọi là công thành danh toại mới là chuyện nam nhân nên làm!

      Tiêu Trạm hung hăng ném bể bầu rượu, uống tiếp nữa.

      Dưới ánh trăng, hàng trúc lay động.

      ràng như nước chiếu người thiếu niên Vương Gia, áo choàng màu phỉ thúy, vầng sáng nhàn nhạt buộc vòng quanh, nổi bật lên bóng lưng hiu quạnh mà đơn của . Nhìn tới hai mắt trong suốt sáng ngời, từ từ mất vẻ thương cảm, dần dần bị quyền lực chiếm đoạt, mơ hồ đỏ lên.

      "Tiểu Loan." Dưới đáy lòng nhàng nỉ non, "Nếu ta là Thái tử, liệu lúc trước..., nàng còn có thể cự tuyệt ta sao?"

      Nàng cự tuyệt ta, chẳng qua bởi vì ta đứng đủ cao thôi.

      Từ nay về sau, ta muốn đứng ở chỗ cao hơn, xa hơn, muốn cho nàng hối hận lúc trước lựa chọn sai lầm!
      Last edited: 30/9/16
      bornthisway011091, Hale205, thuyt2 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 74


      Phượng Loan còn biết, bản thân mình trở thành bàn đạp để Tiêu Trạm tranh quyền đoạt lợi.

      Lúc này nàng nằm giường, nhìn mớ đồ Tiêu Đạc mang đến hồi sáng, đồ ăn, đồ chơi, đồ giải buồn, hàng bày la liệt chất đầy bàn lớn, mỗi loại đều do tỉ mỉ chọn lựa.

      Chân thị nhìn thấy nữ nhi bật cười ha ha, "Như thế nào? Có phải cảm động rồi hay ?"

      Phượng Loan cười cười, "Con có tiền đồ như vậy? Tầm mắt hạn hẹp?"

      Chân thị mở ra từng thứ xem, chơi lúc, chán ngán, đặt xuống mở tay ra. Bà xoay người lại, ánh mắt dịu dàng nhìn nữ nhi, : "Con cũng đừng quá đắc ý, nay mang thai lại có ở Vương phủ, cái khác, hiển nhiên thể nhận sủng." Ngón tay chỉ tới hướng phủ Đoan Vương, "Cũng là tiện nghi cho mấy kẻ khác."

      Phượng Loan thản nhiên : "Cái này sao, là tránh khỏi."

      Chân thị có chút bận tâm, "Đoan Vương Điện hạ chính lúc tuổi trẻ mạnh mẽ, tinh lực dồi dào, cũng cực kỳ dễ dàng để cơ thiếp thụ thai, vạn nhất người khác mang thai..."

      "Mang thai mang thai chứ sao." Phượng Loan hơi vểnh khóe miệng, bưng ly nước chè xanh lên thấm giọng, "Chuyện này con quản được, ngay cả Vương phi nương nương đều quản được. Chỉ cần Vương Gia chịu qua đêm trong phòng cơ thiếp, cho các nàng dùng canh tránh thai, ai biết ngày nào đó xuất người? Còn có thể bóp chết nữa à?"

      Chân thị oán trách : "Sao con nóng nảy gì hết?"

      "Mẫu thân, gấp gáp cũng vô dụng thôi." Phượng Loan cầm tay bà, tỉ mỉ khuyên nhủ: "Chuyện này, con quản được." Sau đó sâu kín thở dài, "Còn nữa, con cùng Vương phi nương nương cương lên, hà tất khiến nàng ta chỉ nhìn chằm chằm mình con? Tưởng thị các nàng muốn mang thai mang thai, muốn sinh sinh, nhiều người sinh con mới đủ để biểu tỷ rối ren@"

      "Ý con là..." Chân thị nghe xong bằng lòng, nhưng phải thừa nhận lời này có vài phần đạo lý.

      Đoan Vương phi vốn cãi nhau cùng nữ nhi, gần giống như nước với lửa. Để nàng ta cứ nhìn chằm chằm bụng của mình nữ nhi, còn bằng để cơ thiếp Vương phủ phân tán lực chú ý, lửa giận của Vương phi phát ra, cũng có thể chia đều cho mỗi người. Còn nữa, Miêu thị, Ngụy thị tính là gì? Sinh được sao, dù là con trai cũng đáng nhắc tới.

      Chân thị nhí mày, "Bất quá, Tưởng Trắc phi có hơi khó khăn."

      Phượng Loan lơ đểnh cười, "Mẫu thân, người cũng biết giấc mộng kia của con." Vuốt ve đầu móng tay hồng nhạt trơn bóng, "Tiêu Đạc có thể phát triển, chính là vẫn còn sớm, khoảng chừng 8, 9 năm sau, trước đó Tưởng gia thoát khỏi sóng gió."

      "Còn lúc sau?" Chân thị càng lo lắng, "Nếu như Tiêu Đạc có thể..., phải Tưởng gia thăng chức rất nhanh sao? Tưởng Cung Tần, còn có Tưởng Trắc phi, tương lai khó đối phó."

      "Cái này con biết." Phượng Loan trấn an mẫu thân, " có việc gì, yên tâm , chúng ta còn có thời gian gần mười năm để chuẩn bị mà."

      Kiếp trước mình hoàn toàn biết gì cả, kiếp này hiểu quỹ đạo vận mệnh chúng sinh, trí tuệ vững vàng, chẳng lẽ tìm ra cách bố trí trước? Tính toán thời gian, Ngụy thị và Miêu thị đều sớm mang thai, đứa con trai, đứa con . Trái lại, kiếp trước Tưởng Trắc phi tiến vào Vương phủ trễ, sanh con cũng tương đối trễ, biết vài năm nay có thể mang thai hay ? Cái này mình cũng biết.

      ******

      Mấy ngày sau, lời đồn đãi bên ngoài dồn dập, Vọng Tinh Bão Nguyệt Các lại có vẻ cực kì an tĩnh. Chân thị phân phó, được đem tin tức lộn xộn lung tung bên ngoài, tới quấy rầy Phượng Loan, bọn nha hoàn trước mặt nàng đều năng thận trọng. Ngẫu nhiên cũng có chút chuyện phiếm bị Phượng Loan nghe thấy, nàng cũng tai trái vào tai phải ra, hoàn toàn coi là chuyện to tát gì.

      Đối với nàng mà , dưỡng thai cho tốt, mấy cái khác đều quan trọng.

      ---- nàng so với bất kỳ nữ nhân nào cũng muốn sinh hạ hài tử!

      Tuy nhiên đứa con này, phải là đứa con ở kiếp trước rồi.

      Ngày từ từ thoáng qua, sắp tới tiết xuân tháng ba hoa nở ấm áp.

      Phượng Loan vượt qua ba tháng đầu mang thai, thai vững vàng, phản ứng nóng ruột cũng còn. nay trừ bỏ hơi lộ ra bụng, cái khác cùng người bình thường đều khác biệt, mỗi ngày ở nhà hưởng thụ, khó khăn đến mùng chín hôm nay, chính là sinh thần mười bảy tuổi của nàng.

      Chân thị dám làm lớn, sợ nhiều người hỗn tạp hại đến nữ nhi mang thai.

      xa, chỉ Nhị mợ chủ Mục Nhu Gia khiến người khôn yên tâm.

      Cho nên chỉ làm bàn nho .

      chỉ từ chối bọn người thân thích ở ngoài cửa, ngay cả yến hội cũng chia làm hai bên, người của Phượng gia ở bên ngoài náo nhiệt, Chân thị và Phượng Loan mở bàn ở Vọng Tinh Bão Nguyệt Các, đề phòng người khác phòng đến sít sao.

      Sau khi Mục Nhu Gia biết tức giận gần chết.

      ra tuy rằng tức giận, nhưng trượng phu ngủ ở phòng Tỳ Bà nửa tháng sau, nàng ta thể cúi đầu. Muốn giúp tỷ tỷ ruột của mình đó, nhưng cũng thể đánh cuộc bằng cả đời mình! Hơn nữa, chuyện bây giờ thành định cục, bản thân mình lại thể kêu Tiểu Loan phá thai, còn phải chỉ có thể nhẫn nhịn.

      Hôm nay là tiệc sinh thần của Phượng Loan, Mục Nhu Gia vẫn lên tinh thần mà tham dự.

      Bên Vọng Tinh Bão Nguyệt Các, lại là quang cảnh khác.

      Phượng Loan phóng khoáng, hôm nay thưởng bạc gấp ba ngày thường, bọn nha hoàn nhận đến mềm tay, vui mừng hớn hở, tất cả cảm thấy theo chủ tử cũng được thơm lây, khí vui mừng vô cùng.

      Lúc khai tiệc, Tiêu Đạc tới.

      Đoan Vương phi cũng tới.

      Nàng ta thể làm trái lại trượng phu, vả lại mấy tháng này lời đồn truyển , đều nàng ta hãm hại cơ thiếp, chấp nhận được Phượng Trắc phi tuổi trẻ mỹ mạo còn có thế lực, thể qua đây để gạt bỏ lời đồn. Huống hồ làm chính thê, dù cho trong lòng vừa khổ vừa chat, mặt cũng phải tỏ vẻ hiền lành rộng lượng, ---- đây là cay đắng của địa vị chính thê.

      Giống như cơ thiếp Vương phủ, muốn ăn phần khổ này còn có tư cách đâu.

      Phượng Loan đứng dậy đón chào, cười : "Gặp qua Vương Gia, Vương phi."

      "Nàng ngồi ." Tiêu Đạc khoát tay, "Cũng phải người ngoài, dùng những nghi thức xã giao này làm gì?"

      phải người ngoài? Trong lòng Đoan Vương phi đau xót, nhịn xuống, "Đúng vậy, nay Tiểu Loan là người mang thai, cần xem trọng những cấp bậc lễ nghĩa này." Nàng ta khẽ mỉm cười, "Lễ vật chúc mừng cho nàng đặt ở bên ngoài, hết người rồi xem."

      Phượng Loan lời cảm tạ, lại hỏi, "Trong khoảng thời gian này thân thể của biều tỷ khỏe hơn chưa?"

      "Khỏe nhiều rồi." Đoan Vương phi cười vẫn thân thiết như trước, giống như chưa từng nghe được lời đồn đãi hãm hại cơ thiếp vậy, cũng để ý đến việc biểu muội đánh mặt mình, dịu dàng : "Nhìn ngươi khí sắc tệ, Vương Gia và ta cũng yên tâm."

      Hai người ngươi tới ta , xong mấy lời giả dối khách sáo.

      Vào lúc đó, tiểu nha hoàn ở bên ngoài chạy nhanh tới, hoang mang rối loạn : "Ly Ấp Trường công chúa giá lâm!"

      Tất cả mọi người trong phòng lấy làm kinh hãi.

      Tiêu Đạc đứng lên trước tiên, kinh ngạc : "Đại Hoàng sao lại tới đây?" Sau đó ngẩn ra, Ly Ấp Trường công chúa hình như là thân thích của Phượng gia, sinh thần của Kiều Kiều, hình như..., miễn cưỡng còn nghe được.

      Đoan Vương phi thần sắc khẩn trương, tình huống này quá bất ngờ.

      Chân thị nhíu mày, ánh mắt lóe lên phức tạp, " , nhanh ra ngoài tiếp giá."

      Phượng Loan chậm rãi đứng dậy, trong lòng nhanh chóng suy nghĩ.

      ---- rất kỳ quái.

      Thân phận của Ly Ấp Trường công chúa là gì? Trong kinh thành, ai dám thẳng lưng trước mặt bà, cho dù là Hoàng đế, Thái hậu, thấy bà cũng khách khí. Bên trong này có nguyên do, bởi vì bà là trưởng tỷ của Thân Vương và Hoàng đế, cho dù trước kia từng Bắc Phương hòa thân, chịu ít khổ, về sau trượng phu mất mới trở về Kinh Thành.

      Khi còn tại thế tiên đế từng , "Sắt Sắt trung hiếu nhân nghĩa, lấy thân vì nước, là người quan trọng nhất trong số mấy tỷ muội, vô luận là con cháu hậu thế của Tiêu gia nào, cũng thể bạc đãi nàng."

      Sắt Sắt, là nhũ danh của Ly Ấp Trường công chúa.

      Ở kiếp trước, bởi vì Thân Vương và Tương thân vương lần lượt bị hoạch tội hạ ngục, sau đó chết thảm. Ly Ấp Trường công chúa chạy thẳng đến Kim Loan Điện, chỉ vào mũi Hoàng đế mắng, mắng ông bất kính với tiên đế, tiểu nhân hèn hạ giết hại huynh đệ, mắng ông chỉ biết lấy lòng mẹ cả, đồ vô sỉ nghĩ tới mẹ đẻ.

      Hoàng đế tức giận đến phát run, thiếu chút nữa té xỉu ở điện Kim Loan.

      Mặc dù như vậy, cũng dám cho người áp tải bà xuống ngay tại chỗ.

      Về sau Ly Ấp Trường công chúa bởi vì thương tâm huynh đệ mất , bệnh lâu dậy nổi, cuối cùng bị "bệnh" chết cách kỳ lạ.

      Đến trong viện, nhóm người quần áo bất phàm hiển hách đứng nhốn nháo.

      Dẫn đầu phía trước đám đông người vây quanh, là quý phụ nhân ung dung cao gầy, khoảng chừng năm mươi tuổi, nhưng giống như chỉ mới hơn bốn mươi, đủ thấy trình độ bảo dưỡng rất cao. người bà có loại khí mơ hồ, khiến người khiếp sợ, giống như Ngũ Sắc Phượng Hoàng thêu xiêm y của bà, phong phạm Hoàng thất, cho dù công chúa bình thường cũng thể so sánh.

      Đặc biệt là cặp mắt kia, sâu xa như nước giếng cổ thẳng thấu lòng người.

      Bọn người Phượng Loan hành lễ, "Gặp qua Trưởng công chúa Điện hạ."

      "Đứng lên ." Thanh của bà, thanh thúy mềm mại hài hòa, giống như thiếu phụ.

      Phượng Loan nghe quen, nhưng mặt dám lộ ra khác thường. Tự mình đón Trưởng công chúa vào, nhường ghế chủ vị của mình, "Trưởng công chúa Điện hạ xin mời ngồi."

      Ly Ấp Trường công chúa tựa hồ khó chung đụng như người ta , cười cười, "Đều đừng câu nệ như vậy, ngồi ." Sau đó với Phượng Loan: "Tính ra , ngươi nên gọi ta tiếng biểu bà ."

      Phượng Loan vội vàng đứng dậy, "Dạ, Trưởng công chúa Điện hạ."

      "Được rồi." Ly Ấp Trường công chúa khoát tay, "Ta là người thích người ta làm nghi thức xã giao, ngươi mang thai, đừng hễ tí là đứng lên, cứ ngồi yên là được."

      Phượng Loan mỉm cười ngồi xuống.

      Tiêu Đạc tự mình rót ly rượu, cười : "Đại Hoàng , nếm thử rượu này ."

      "À." Tựa như Ly Ấp Trường công chúa giờ mới nhìn thấy , "Lão Lục cũng qua đây a." Đánh giá từ xuống dưới lúc, "Ngươi ngươi đứa này, khi còn bé còn ngoan ngoãn nghe lời, bây giờ lớn rồi, lại càng thụt lùi là sao? Tiểu Loan làm Trắc phi cho ngươi, đó là phúc khí mấy đời ngươi thắp hương cầu nguyện, sao lại quý trọng? sống yên lành ở Vương phủ để được thương sủng ái, ngược lại phải về nhà mẹ đẻ sanh con."

      tràng dài, biểu tình mặt của mọi người có thể là nhiều màu sắc.

      Chân thị khẽ mỉm cười lên tiếng, Phượng Loan kinh ngạc, mặt Tiêu Đạc tất cả là xấu hổ, Đoan Vương phi mặt đỏ lên, vội vàng đứng dậy nhận lỗi, "Trưởng công chúa Điện hạ chớ trách, Vương Gia luôn luôn cực kỳ sủng ái Tiểu Loan."

      "Vậy sao?" Ánh mắt của Ly Ấp Trường công chúa sắc bén giống như lợi kiếm, khí thế bức người, "Trái lại ngươi thử xem, tại sao Tiểu Loan bị buộc phải về nhà mẹ đẻ ở? Chẳng lẽ..." Bà chầm chậm: "Là người nào làm Tiểu Loan tức giận sao?"

      Lời này quả thực , ngươi là đố phụ thể dung chức người khiến người ta chịu tức giận!

      Nếu Đoan Vương phi còn nghe ra ý tứ của Trưởng công chúa, còn xem hiểu bà bảo vệ biểu muội, đó chính là người ngu! Trong lòng bối rối kinh hãi, biết mình đắc tội Trưởng công chúa khi nào. Lại càng biết , hôm nay vì sao bà lại tới đây làm chỗ dựa cho biểu muội, đánh vào mặt mình.

      Chỉ bởi vì biểu muội là cháu của bà sao? Bởi vì họ Phượng?

      Trong khoảng thời gian ngắn, Đoan Vương phi kịp tỉ mỉ cân nhắc suy xét.

      Chỉ có thể mỉm cười, đắn đo : "Kính xin Trưởng công chúa Điện hạ yên tâm, nếu như có người khiến biểu muội tức giận, đó là tuyệt đối thể nào. Trong Vương phủ, Vương Gia chúng ta sủng ái Tiểu Loan cũng cần , những cơ thiếp khác cũng tôn kính, nhường nhịn nàng, còn thiếp thân, vốn chính là biểu tỷ ruột thịt của Tiểu Loan, hiển nhiên xem nàng như muội muội ruột."

      "Ồ? Vậy là tốt rồi." Ly Ấp Trường công chúa cười : "Có những lời này của ngươi ta yên tâm rồi." Vuốt mái tóc mềm mại của Phượng Loan, giọng điệu thương tiếc, "Tiểu Loan, đừng sợ." Lời của bà là với Phượng Loan đấy, nhưng ánh mắt nhìn Đoan Vương phi, "Nếu có người dám khi dễ cháu, hãy với biểu bà , ta thay cháu đánh mạnh trở về!"
      Last edited: 30/9/16

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 75

      Lời của Trưởng công chúa quá..., quá cây kim so với cọng râu, quá sắc bén.

      ---- lời hoàn toàn nhằm vào Đoan Vương phi.

      Phượng Loan tiện trả lời, chỉ làm ra bộ dáng cười cười ngại ngùng.

      Ly Ấp Trường công chúa lại : "Tiểu Loan yên tâm, đời này..., còn chưa có ai mà ta đánh được đâu!" Bà vẫn nhìn chằm chằm Đoan Vương phi, ý kia là, ngươi tính là cái quái gì?! Vẻ mặt khinh thường.

      Đoan Vương phi ra sức kìm nén nắm chặt tay mình, cắn chặt răng, mới có thể giữ vững thần sắc mặt đổi.

      Tiêu Đạc yên lặng suy xét.

      Chân thị cười dịu dàng : "Được rồi, mọi người đều đói bụng?" Kêu nha hoàn mang thức ăn lên, "Mau mau, đều mang canh nóng và đồ ăn nóng lên, đừng có chậm rì rì."

      "Thôi." Ly Ấp Trường công chúa khoát tay, "Khẩu vị của ta cổ quái, ở nơi này quấy rầy các ngươi." Ngoắc nha hoàn cầm cái hộp gấm minh hoàng tới, ngón tay chỉ Phượng Loan, "Nghe hôm nay là sinh thần của cháu, ta cố ý mang theo vật tặng cho cháu, xem như quà chúc thọ."

      Phượng Loan vội : ""Đa tạ Trưởng công chúa Điện hạ hao tâm tổn trí."

      "Tiểu Loan mở ra nhìn xem." Tựa như Ly Ấp Trường công chúa mang thứ tốt qua đây, nếu khoe khoang, trong lòng khó chịu, thúc giục : "Ừ, mau nhìn xem a."

      Phượng Loan đành phải nghe theo mở ra.

      Mặc dù đoán được Trưởng công chúa cho món gì đó có giá trị , nhưng khi nhìn thấy, vẫn vô cùng kinh ngạc!

      Phía lớp gấm, là đóa hoa bảo thạch thất sắc, từng cánh hoa là màu, mỗi cánh hoa đều là bảo thạch to bằng ngón cái, Xích, Chanh, Hoàng, Lục, Thanh, Lam, Tử (đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh đen, xanh lam, tím) mấy màu sắc xếp đều nhau, từng cánh hoa to bằng nhau, ngay cả thân cành có màu lục diệp, cũng làm từ bảo thạch!

      Châu quang lấp lánh, tất cả mọi người bị đóa hoa bảo thạch khiến cho hoa mắt.

      Phượng Loan cẩn thận cầm lên, đưa tới gần, hơi bối rối : "Cái này..., phải đeo ở chỗ nào?"

      Ly Ấp Trường công chúa "xì" cười, " dùng để đeo." Bà giải thích, "Đây là người Tây Dương tiến cống cho tiên đế, tiên đế lại ban cho ta, là Hoa Thất Sắc, đặt ở trong phòng để trừ tà."

      Mọi người thiếu chút nữa rớt cả tròng mắt ra, cái này..., quý trọng như vậy, dùng để trừ tà.

      Phượng Loan vừa nghe hai chữ "Tiên đế" lại càng cảm thấy phỏng tay, "Nếu là tiên đế ban thưởng cho Trưởng công chúa Điện hạ, cháu làm sao dám nhận? Nếu ..., trở về cháu cung phụng hương án?"

      "Thôi, chẳng qua chỉ là thứ đồ chơi." Ly Ấp Trường công chúa khoát tay, "Trước kia ta cũng rất thích, tại lớn tuổi rồi, thích mấy thứ màu sắc rực rỡ gì đó nữa. Cháu là tiểu nương, vừa lúc lấy đặt tại trong phòng, thứ nhất để cho đẹp, thứ hai dùng trừ tà, miễn cho ma quỷ quái tới gần."

      Đoan Vương phi cúi thấp đầu hơn, chỉ làm như chữ đều nghe thấy.

      Ly Ấp Trường công chúa chẳng muốn lại để ý tới nàng ta, đứng lên : "Lão Lục, cháu đưa ta ra ngoài."

      Hơn nửa ngày Tiêu Đạc trở thành vật làm cảnh, lúc này bị điểm danh, vội : "Dạ, mời Đại Hoàng ." Tuy là long tôn hoàng tử, nhưng trước mặt trưởng bối cũng phải vô cùng cung kính, tựa như tuỳ tùng bé, đưa Trưởng công chúa Điện hạ ra ngoài.

      Bọn người Chân thị ở phía sau hành lễ, đến khi Trưởng công chúa xa mới đứng dậy, bày tỏ cung tiễn.

      Ly Ấp Trường công chúa ra đến ngoài sân Vọng Tinh Bão Nguyệt Các, tới đoạn, với Tiêu Đạc: "Tiểu Loan là bảo bối của Phượng gia, là cục cưng, cháu hãy cẩn thận đừng có khi dễ! Hừ..." Bà lạnh giọng, "Đừng tự cho mình chiếm được tiện nghi lớn, còn biết điều, cháu dám khi dễ nàng thử xem!"

      Giọng và vẻ mặt của bà đều nghiêm khắc, có loại khí thế uy nghiêm nên lời.

      Tiêu Đạc liên tục gật đầu, cười : " dám, dám, lại Tiểu Loan nhu thuận như vậy, cháu thương nàng còn kịp."

      "Còn Vương phi kia của ngươi nữa, kêu nàng quy củ chút! Chớ chọc để Vương phủ bị đánh vào mặt!" Vè mặt Ly Ấp Trường công chúa sắc bén, hừ lạnh tiếng, "Đến như kẻ ngu xuẩn kia ở phủ Lý Quốc Công, lại xông ra gây chuyện, ta khiến cho kiếp sau cũng làm được Lý Quốc phu nhân!"

      "Dạ." Tiêu Đạc biết vị này tính tình ương ngạnh, mà người ta có quyền để ương ngạnh, đắc tội nổi, cung kính cười : "Đại Hoàng yên tâm, cháu cảnh cáo Mục thị."

      " sao? Cũng đừng chỉ có trước mặt ta, sau lưng lại khác." Ly Ấp Trường công chúa phất phất tay, bảo tất cả bọn hạ nhân lui ra xa, sau đó ngước mắt, ý vị thâm trường chầm chậm : "Có được Tiểu Loan, xem như tiểu tử ngươi có vận khí nhặt được bảo vật, hãy đối với nàng cho tốt, sau này có chỗ ưu việt."

      Ánh mắt Tiêu Đạc nhấp nháy, nghĩ muốn hỏi kỹ, nhưng chữ cũng dám mở miệng hỏi nhiều.

      đáp: "Cháu xin ghi nhớ."

      "Được rồi, ta đây." Ly Ấp Trường công chúa vẫy tay cái, bọn hạ nhân im lặng vây quanh, để bà đứng ở giữa, vênh váo tự đắc xa.

      Lưu lại Tiêu Đạc, trong nội tâm sóng to gió lớn sau lúc lâu chưa thể bình tĩnh.

      Hôm nay rốt cuộc Trưởng công chúa là có ý gì? Bà qua đây chúc thọ cho Tiểu Loan, đưa lễ vật quý trọng, bản thân còn có ý vị sâu xa như vậy, mình còn chưa hiểu được. Bà còn lời có ý vị thâm trường, ---- cái gì gọi là bản thân mình cưới được Tiểu Loan là nhặt được bảo vật, sau này có nhiều ưu việt?

      Sau này? Ưu việt?

      Mình là Vương Gia, chẳng lẽ ..., Trưởng công chúa muốn mình tranh Thân Vương?

      Chờ tàn tiệc rượu, Tiêu Đạc ở trong phòng chuyện mình với Phượng Loan, về việc này, "Nàng xem phải , bởi vì Trưởng công chúa niệm tình cảm thân thích, cho nên coi trọng nàng, rồi cũng muốn ta tranh Thân Vương, để nàng có thể diện, coi như là cho người Phượng gia giành vinh quang, đúng ?"

      Thân Vương? Phượng Loan nghe được nhịn được ôm bụng cười lăn lộn.

      Ánh mắt của Đoan Vương Điện hạ ngươi lại có thể nông cạn như vậy? Cũng đúng, tại thân thể Hoàng đế còn cường tráng, Thái tử cũng chưa khiến Hoàng đế kiêng kị, cơ bản vận mệnh vẫn ổn định, cho nên nghĩ tới đầu tiên chính là mình làm Thân Vương.

      Làm Hoàng đế? Cam đoan tại Tiêu Đạc chưa hề suy nghĩ tới.

      "Nàng cười cái gì?"

      " có gì." Phượng Loan thể đem suy nghĩ trong lòng ra, đành phải sửa miệng, "Chính là cao hứng! Sau này ta có biểu bà lợi hại như vậy làm chỗ dựa, hừ hừ..., lão Lục, chàng còn dám khi dễ ta sao?" Nàng ngốc, vào loại thời điểm này kéo Đoan Vương phi ra.

      Tiêu Đạc nghe được cười, "Được, lá gan nàng đúng là lớn hơn rồi."

      Phượng Loan nhàng cười, sau đó : "Kỳ tới , Trưởng công chúa là thân thích của Phượng gia, ra nhiều năm qua lại. Ta cũng hiểu, hôm nay vì sao bà lại tới đây chúc thọ cho ta, còn tặng lễ vật nặng như vậy." Mở ra cái hộp trong tay, thấy đóa hoa bảo thạch thất sắc, "Cái vật này, tháo ra cũng đủ nuôi sống gia đình lớn."

      "Nàng dám phá gỡ?!" Tiêu Đạc trầm mặt, khiển trách: "Đây chính là tiên đế ngự tứ!" Khi chuyện, mang theo chút ghen tuông chua chát, "Ngay cả bổn vương còn có đây."

      Phượng Loan dựa sát vào cười : "Của ta phải của chàng sao? Sau này ta đặt tại phòng ngủ ở Noãn Hương Ổ, chàng tới liền nhìn thấy, chàng tới nhiều là có thể nhìn thêm vài lần, nhìn mỗi ngày cũng là của chàng rồi."

      "Quỷ tinh ranh." Tiêu Đạc bị nàng trêu cho vui vẻ, nhéo mặt nàng, "Vòng qua vòng lại, chính là muốn quấn chân bổn vương trong phòng của nàng, tìm người khác, thiên trường địa cửu chỉ sủng ái có mình nàng."

      Phượng Loan bĩu môi, "Vậy sao? Ta cũng tin, những người khác trong vương phủ đều nghĩ như vậy."

      Chỉ cần ghen trong phạm vi thích hợp, Tiêu Đạc vẫn có thể tiếp nhận, điều này đại biểu cho cơ thiếp thích mình, chỉ cần gây ra tin đồn hay nháo loạn ầm ĩ là được, trong lòng còn cảm thấy đắc ý đó chứ.

      Hai người ở cùng chỗ thiếu được dính vào nhau, khó bỏ khó phân.

      Đến khi bầu trời tối đen, Tiêu Đạc mới đứng dậy, "Ta về trước đây." Dù sao thể qua đêm tại Phượng gia, thứ nhất thích hợp, thứ hai Kiều Kiều mang thai, tiến lên sờ sờ bụng của nàng, "Con trai ngoan, ngày mai phụ thân trở lại thăm ngươi."

      Phượng Loan hơi lo lắng, "Lỡ như là nữ nhi làm sao bây giờ?"

      " có việc gì." Tiêu Đạc có trưởng tử dòng chính, đối với nhi tử trông mong như trông ánh trăng trước đây, "Nở hoa trước sau kết quả là chuyện thường xảy ra, nếu là nữ nhi, sau này chúng ta sinh thêm mấy đứa nữa, chắc chắn có nhi tử."

      Sinh thêm mấy đứa? Phượng Loan nâng trán, nam nhân quả nhiên đều là bại hoại hạ lưu.

      ******

      Đoan Vương phi về Vương phủ trước, vừa vào cửa, liền đuổi tất cả mọi người ra ngoài.

      Nàng vừa bực vừa hận vừa giận, lại ủy khuất khó chịu tràn đầy trời đất, nằm giường khóc ra tiếng, còn dám khóc lâu, sợ Vương Gia trở về nhìn thấy, bản thân mình lòng dạ hẹp hòi.

      Nhưng hôm nay, lời của Ly Ấp Trường công chúa còn ràng bên tai!

      Bà ta ngấm ngầm hại người, mình là đố phụ thể dung người, mình hãm hại cơ thiếp, còn cảnh cáo nếu mình đối tốt với biểu muội bà ta ..., bà ta muốn đích thân tới cửa đánh mặt mình!

      Mình sống hai mươi mấy năm, chưa bao giờ chịu qua loại nhục nhã này, hơn nữa còn ở trước mặt Vương Gia và mẹ con Chân thị!

      Nhưng Ly Ấp Trường công chúa là ai? Đoan Vương phi yên lặng nấc nghẹn, thể trêu vào, đắc tội nổi, đừng mình chỉ là Vương phi nho , ngay cả Quý Phi trong cung, Hoàng hậu, thậm chí Thái hậu, đều dám chọc bà! Hơn nữa bà còn có thân phận trưởng tỷ, Hoàng đế nhìn thấy, cũng phải khách khí với tỷ tỷ.

      Làm sao có thể gặp phải sát tinh như vậy?!

      Đoan Vương phi mặt trong lòng khó chịu, mặt lại nghĩ ra được. Mẹ đẻ của Ly Ấp Trường công chúa là Thái Tổ Phượng Thục phi, đích xác có quan hệ thân thích với Phượng gia, nhưng bình thường hề thấy bọn họ qua lại thân mật. Huống hồ theo vai vế của Phượng Loan, tính thân cận cùng Ly Ấp Trường công chúa, vì sao, vì sao..., vì sao lại muốn ra mặt thay nàng ta?!

      Trong vương phủ có Trắc phi ghê gớm như vậy, người Vương phi này, bắt tay vào làm còn có ý nghĩa gì nữa?

      Trong lòng Đoan Vương phi mịt mờ ngỡ ngàng.

      Lại nghĩ tới hôm nay trến yến tiệc, câu trượng phu cũng giúp mình, cứ vậy mà nhìn mình xuống đài được, trong lòng càng nghĩ càng chán nản, càng nghĩ càng nguội lạnh! Giống như rơi vào hầm băng vậy!

      Ánh mắt nàng đờ đẫn ngơ ngẩn ngồi mình lâu, mới có thể hoàn hồn.

      ---- rốt cục hạ quyết tâm.

      Ánh mắt Đoan Vương phi trở nên rét lạnh, thôi, nếu trượng phu đáng tin cậy, vậy cần dựa vào nữa! Miễn cho mọi thứ đều phải phụ thuộc vào người trượng phu, lại bứt ra, để mọi thứ của mình bị phá hủy! Từ nay về sau, bản thân mình phải chặt chẽ bảo vệ thân phận chính thê Vương phi, trông coi tương lai của Thế tử kế nhiệm tước vị Đoan Vương, ---- chỉ cần toàn tâm toàn lực bồi dưỡng nhi tử, trong tương lai cả Vương phủ đều là của mình!

      Đến khi đó, mình đem toàn bộ chua xót ủy khuất trong lòng nhiều năm thanh toán hết!
      Last edited: 30/9/16
      Hale205, thuyttrangtrongnuoc thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 76


      có trượng phu đáng sợ, còn có nhi tử.

      Trái tim của Đoan Vương phi chầm chậm trở về lồng ngực, nàng kiên quyết tin tưởng, lần nữa tự trù tính đường chính xác, tâm tình từ từ bình phục lại, có năng lực giữ vững độ lượng và dịu dàng như bình thường.

      "Người tới." Nàng phân phó : "Buổi tối Vương Gia trở về, chuẩn bị canh nóng nước ấm ."

      Hôm nay mới Phượng gia chúc thọ cho biểu muội.

      Y theo tính tình của Vương Gia, bất luận là sợ mình ghen tị với biểu muội, hay vì cân bằng quan hệ cơ thiếp trong phủ, đều đến Uy Nhuy Đường ngồi chút. Quả nhiên, lúc trời tối Tiêu Đạc đến Uy Nhuy Đường, ở Phượng gia dùng cơm chiều, qua đây chỉ uống chút trà, thăm nhi tử, thuận tiện vài việc nhà cùng Vương phi.

      mặt Đoan Vương phi giữ vững tươi vui thoả đáng, hỏi: "Thân mình của biểu muội vẫn khỏe chứ? qua ba tháng đầu, cũng còn nóng ruột buồn nôn, kế tiếp có những ngày thanh tịnh rồi."

      Tiêu Đạc đánh giá thê tử, có vẻ giống với mấy ngày trước lắm.

      Vốn khi biết Kiều Kiều đột nhiên công bố tin tức mang thai, mình cảm thấy ngờ, hỏi qua, mới biết là vì Mục Nhu Gia tới thăm dò, ---- biết nên phải gì! Nhưng Kiều Kiều khuyên, trong lúc mang thai chuyện lớn biến thành chuyện là tốt nhất, dù sao nàng cũng tức giận, nên nhất định phải gây cho dưới Vương phủ được yên bình.

      Cho nên đè ép xuống, lấy chuyện này chất vấn động cơ thuần khiết của Vương phi.

      nay nhìn thấy nàng ta quá mức hòa hoãn rồi.

      lại mày chau mặt ủ cả ngày, như là khôi phục bộ dáng dịu dàng hào phóng trước đó, chẳng lẽ suy nghĩ cẩn thận rồi sao? hay hôm nay bị Ly Ấp Trường công chúa dọa sợ? Nhưng mặc kệ nàng ta hiểu , hay làm bộ, chỉ cần có thể có khí độ của chính thê Vương phi, tiếp tục gây chuyện, bản thân mình cũng cần phải túm chặt tha.

      điếc câm làm ông.

      Cái gọi là thanh quan khó giải quyết việc nhà, thể quá tích cực, chỉ cần mặt mũi có trở ngại coi như xong.

      Tiêu Đạc hơi hơi hài lòng gật đầu, trả lời: "Tiểu Loan rất tốt."

      Đoan Vương phi thấy ánh mắt trượng phu lấp loé bất định, biết vẫn hoài nghi mình, cười cười, giải thích vài câu, "Lúc trước là ta mang bệnh tinh thần tốt, hay nghĩ ngợi lung tung, tại cuối cùng hiểu được." Nàng mượn lời của Thái tử phi để giải thích, "Cái gọi là đích thứ ràng, trưởng ấu thứ tử, ta là chính thê được Vương Gia cưới hỏi đàng hoàng, Ca nhi là đích trưởng tử đứng đứng đắn đắn trong vương phủ, điều tốt ta đều chiếm hết, còn có cái gì mà cần lo lắng đâu?"

      Mặc dù lời này có ba phần giả, nhưng vẫn có đạo lý.

      Tiêu Đạc gục gặt : "Ngươi có thể hiểu như vậy là rất tốt." Dù sao chính mình cũng muốn Vương phủ gà bay chó sủa cả ngày, vì trấn an thê tử, vài câu xoa dịu, "Thê tử, ngươi cùng ta thành thân trải qua mưa gió làm bạn cùng nhau hơn mười năm, nên hiểu cách làm người và tính tình của ta. Bổn vương , chỉ cần ngươi sống ngày, chỉ cần Ca nhi bình an khỏe mạnh lớn lên, chỉ cần hai người các ngươi cũng phạm sai lầm gì, ta tuyệt đối dao động vị trí của các ngươi!"

      Biểu tình của Đoan Vương phi trì hoãn, tư vị trong lòng là phức tạp khó tả.

      Dù trượng phu bất công, làm người vẫn đứng đắn, vẫn thỏa đáng, cũng còn hơn những người sủng thiếp diệt thê, những lời này của , nhiều chính thê muốn cũng còn muốn được đó.

      Nàng khẽ thở dài, "Vương Gia, thiếp thân nhớ kỹ rồi."

      Tiêu Đạc ngồi ở Uy Nhuy Đường thời gian sai biệt lắm, đứng dậy rời khỏi, trước khi cuối cùng còn câu, "Bổn vương là vì tình cảm phu thê mười năm, mới lặp lại lời cam đoan với ngươi. Nhưng..., ngươi phải nhớ , về sau ta lại, cũng lúc nào cũng nhắc nhở ngươi." : "Ngươi thể lại phạm sai lầm lần nữa."

      có lần nữa.

      Đoan Vương phi vừa hơi có chút ấm áp, lại trở nên lạnh lẽo.

      Nàng nhìn bóng lưng cao lớn của trượng phu xa, thấy thiếu niên ngây thơ kia trưởng thành là nam nhân ổn trọng, cởi bỏ ngây ngô non nớt của thiếu niên, dần dần trở nên lãnh khốc tuyệt tình.

      Trong lòng ngược lại cười , như vậy cũng được.

      Trượng phu trở nên vô tình vô nghĩa, trong mắt chỉ có ích lợi, như vậy đối tốt với biểu muội cũng có hạn. Nhìn xem vì Mục gia nên dễ dàng tha thứ cho mình, nên đối với biểu muội tốt cũng bất quá là vì Phượng gia thôi. Mình là chính thê, còn sinh ra đích trưởng tử trước, nắm chắc thắng lợi trong tay, sợ cái gì? Sau này nên giữ vững tinh thần diễn hí khúc cho tốt!

      Tiểu Loan, chúng ta bắt đầu cuộc chiến rồi.

      ******

      Ngày kế khí trời quang đãng rất tốt.

      Trong Phù Thúy các, Miêu phu nhân tỉ mỉ vẽ chân mày, ---- gần đây tâm tình Vương phi tốt, dám trang điểm xinh đẹp, ngay cả chân mày cũng gọn gàng cong cong, xem ra càng thêm mềm mại.

      Nha hoàn Thúy Tụ chờ nàng vẽ xong, mới cẩn thận cất kỹ, đây chính là ốc loa tử vẽ mày tốt nhất.

      Miêu phu nhân thấy nàng ta cẩn thận, : "Đừng sợ hãi rụt rè như vậy, rớt rớt, trong vương phủ cũng phải rớt rồi thể có nữa." đến cái này, khó tránh nhớ tới sinh thần của Phượng Nhị phu nhân trước đó, Vương Gia tặng mấy chục hộp loa tử vẽ mày, chậc chậc, Vương Gia đối với Phượng Trắc phi đó mới gọi là hào phóng.

      Thúy Tụ vội vàng thả lỏng, tận lực tự nhiên.

      Miêu phu nhân cầm cây trâm khảm châu nhìn gương tự cài, thở dài : "Hôm qua Vương Gia lại Bích Tinh Hàm Yên Quán." Nhớ đến Tưởng Trắc phi mắt để đầu, liền thoải mái, thấp giọng oán giận, "Chỉ là vì nàng mang họ Tưởng."

      Thúy Tụ vội : "Phu nhân đừng lo lắng, trong lòng Vương Gia hẳn có tính toán." Nghĩ tới quy luật ngủ lại gần đây của Vương Gia, căn bản là ba người cơ thiếp luân phiên nhau, nên cười khuyên giải chủ tử, "Theo nô tỳ đoán, đêm nay Vương Gia tới Phù Thúy các."

      "Phi! Đáng mừng lắm sao?" Miêu phu nhân gắt lên.

      Vương Gia còn lại ba người cơ thiếp để giữ cân bằng, ngoài việc để hậu viện Vương phủ được yên bình, hơn nữa, còn phải là vì Phượng Trắc phi sao? Ý tứ của Vương Gia chính là, bản thân đối tất cả cơ thiếp đều giống nhau, cho nên Vương phi nương nương nha, cũng đừng sít sao nhìn chằm chằm mình Phượng Trắc phi.

      ra có thể giống nhau à? nay Phượng Trắc phi có thai, lại ở Vương phủ, Vương Gia mới bằng lòng cân bằng như vậy.

      Chờ nàng ta trở về, lại là thịnh sủng vô song.

      tới , Vương Gia đối với Phượng Trắc phi bất đồng. Tựa như lần đó tay Vương Gia có vết thương, Tưởng Trắc phi ngu ngốc hỏi tới, bị Vương Gia quở mắng trận. Kỳ mình thấy từ sớm, dưới tay áo Vương Gia lộ ra, ràng là nửa vòng dấu răng, cần phải , nhất định do Phượng Trắc phi cắn.

      Miêu phu nhân càng suy nghĩ miên man, chẳng lẽ..., Vương Gia sủng ái Phượng Trắc phi, cũng bởi vì có khẩu vị nặng? Thích máu me đầm đìa, kích thích kêu la đau đớn hay sao? Khóe miệng khỏi co rút, bản thân mình đối với tiểu Vương Gia phía dưới có chút khó mà mở miệng, nhưng cổ tay hoàn toàn thành vấn đề a! Nếu Vương Gia cần, mình cũng có thể cắn cổ tay, cắn cổ, cắn đùi!

      Giơ tay ra hung hăng cắn cái lên cổ tay của mình, "Ôi! Đau chết ta rồi!"

      Thúy Tụ mở to hai mắt nhìn, hoảng sợ : "Phu nhân, người làm gì vậy?"

      "Đau quá!" Miêu phu nhân vội vàng xoa nắn cổ tay, mẹ ơi. Cái này..., làm sao Vương Gia có thể thích loại này chứ? Như vậy, khẩu vị này thực quá nặng rồi! Ôi ui, xem ra sủng phi cũng phải tốt như vậy.

      Ngẫm lại xem, Phượng Trắc phi cắn tới cắn lui với Vương Gia, Vương Gia nổi thú tính. chừng cũng cần phải cắn lại. Trong đầu, ra hai người tựa như chó con sủa "Gâu gâu", nhe răng há miệng, cắn xé lẫn nhau.

      thần kỳ nha, quá biến thái rồi!

      Miêu phu nhân lắc lắc đầu, "Dừng lại, dừng lại.". Cảm thấy mình nhất định rảnh rỗi quá, có chuyện gì nghĩ chuyện này nọ, xem ra sau này nếu lăn lộn trong Vương phủ nổi, còn có thể viết vài tiết mục ngắn cho trà lâu, cũng kiếm được miếng cơm ăn.

      Đương nhiên rồi, nay còn chưa tới tình cảnh đó, vẫn nhanh chóng thỉnh an Vương phi nương nương thôi.

      Hôm nay Tiêu Đạc nghỉ ở nhà.

      Miêu phu nhân và Ngụy thị trang điểm cực kỳ nội liễm, Tưởng Trắc phi ..., đọa mã kế nghiêng nghiêng, khuôn mặt trắng trong như ngọc, lớp son môi nhàn nhạt, thái độ nhu mì điềm đạm. Áo khoác bên ngoài màu trắng thanh nhã, phối với áo bên trong màu xanh lá mạ và tương thủy váy màu xanh hải tảo, tựa như cành lan bạch ngọc trắng tinh mềm mại.

      Khéo nhất là, trong tay cầm khăn lụa thêu hoa hồng tím chỉ vàng.

      Bên trong thanh lệ, hạ xuống liền lộ ra xinh đẹp khiến người ta thể nhìn thêm vài lần.

      Tiêu Đạc bưng trà nhìn nàng ta, "Hôm nay trang điểm cũng tệ lắm." Kỳ cảm thấy chiếc khăn quá mức diễm lệ, bất quá khen Tưởng Trắc phi, ít nhiều cũng có thể dời tầm mắt của Vương phi đối với Kiều Kiều, cho nên nở nụ cười, "Ngươi tuổi còn , vóc người gầy yếu, rất thích hợp mặc trang phục thanh thuần."

      Theo tính tình thanh lãnh của Đoan Vương Điện hạ, chịu về cách ăn mặc như vậy, là khen ngợi rồi.

      mặt Tưởng Trắc phi tỏ ra vui mừng vô hạn, "Vương Gia thích, về sau thiếp thân cứ mặc như vậy."

      Trong lòng những cơ thiếp khác đều mang tư vị phức tạp.

      Trước tiên Đoan Vương phi, chưa hẳn nàng biết dụng ý của trượng phu, nhưng Tưởng Trắc phi kình địch, ai bảo nàng ta tuổi trẻ còn mang họ Tưởng? uy hiếp của Phượng gia biểu muội chỉ là ngấm ngầm, nhưng Tưởng Trắc phi trực tiếp, ví như nàng ta mà sinh nhi tử, nhất định mẹ chồng có thể nâng nàng ta lên tận trời! Sau này mình tiến cung, chắc chắn là bị chán ghét.

      Tiêu Đạc mấy câu tượng trưng với các nàng cơ thiếp, liền đứng dậy.

      ---- hẹn với Phượng Loan, ngày nghỉ đều qua ở bên nàng.

      Trong lòng Đoan Vương phi chỉnh đốn lại con đường sau này, tất nhiên muốn làm được tốt nhất, mặt nở nụ cười nhàng, "Vương Gia muốn xem Tiểu Loan sao? Khi gặp Tiểu Loan, hãy thay ta cùng mấy muội muội hỏi thăm sức khỏe nha."

      "Được." Tiêu Đạc nhìn nàng ta gật đầu, chắp tay ra.

      Tưởng Trắc phi vừa mới có tâm tình tốt, liền bị Vương phi thành công chán ghét chặn ngang, đến khi Vương Gia khỏi, nụ cười mặt duy trì được nữa. Vương Gia ở đây, còn ra vẻ kiều mỵ cho ai xem? Trong lòng nàng ta bất mãn, cảm thấy Vương phi là người làm hỏng hưng trí của người khác, lại khỏi căm hận Phượng Loan, quả thực chính là hồ ly tinh giả dạng.

      Đoan Vương phi bưng trà nhàng thổi, nét mặt điềm tĩnh.

      Y theo tính tình của nàng, đến mức tranh giành ghen tị ngay mặt cùng Tưởng Trắc phi, làm như thế, chẳng qua là muốn Tưởng Trắc phi hận Phượng Loan thôi. Thậm chí ngay cả kế sách ứng đối đều nghĩ kỹ, cần biết đúng sai, ra sức tâng bốc biểu muội, khiếm đám cơ thiếp đỏ mắt ghen tị, dĩ nhiên có người kiềm nén được.

      Nàng khẽ cười, chủ mẫu Vương phủ trừng trị cơ thiếp, hà tất tự mình động thủ?

      Tiểu Loan, ta nhất định mến muội tốt.

      Mà Tiêu Đạc ra Uy Nhuy Đường, muốn ra viện bên ngoài, đột nhiên gã sai vặt chạy nhanh tới, thở hồng hộc bẩm: "Vương Gia, Thạch Ứng Sùng là có chuyện quan trọng cần bẩm báo, chờ ở thư phòng."

      Tiêu Đạc lập tức Ngô Trúc U Cư.

      "Vương Gia." Thạch Ứng Sùng nghênh tiếp, đóng cửa, sau đó mới thấp giọng : "Đêm qua trong cung mới được tin tức, là bên Tây Lương lại loạn rồi."

      Trước đó vốn là Thân Vương đánh thắng trận, kết quả bất hạnh "Trúng tên chết.", Hoàng đế cho Thống soái thay thế, tình hình chiến đấu có tiến triển nhiều, tiếp sau đó chỉ đánh vài trận vụn vặt rồi kết thúc.

      nay xuân về hoa nở, chính là..., lúc nước trong cỏ xanh ngựa mập, đúng lúc nên đánh giặc.

      Sắc mặt Tiêu Đạc thâm trầm suy nghĩ lúc, sau đó : "Hôm nay là ngày nghỉ, chuyện này để sáng sớm mai lên triều mới có thể thương nghị, ta thấy hoàng thượng hẳn là đánh, chỉ biết phái người nào xuất chinh." Khó tránh được có chút oán giận, "Mặc dù Thân Vương kiêu ngạo, tới cùng vẫn còn biết đánh, sau khi thay kẻ vô tích là uổng phí quân lương, năm nay muốn đánh, tốt nhất nên đổi người nhanh nhẹn để lên chiến trường, tranh thủ thời gian giải quyết tai học Tây Lương."

      Thạch Ứng Sùng xoa xoa đôi bàn tay, "Nghe vài ngày trước, bên Thái tử hay thường xuyên lui tới với Lương Tướng quân, mấy người của chúng ta lúc ấy vẫn , bây giờ suy nghĩ lại, phải..., Thái tử điện hạ muốn đích thân xuất chinh đó chứ?"
      Last edited: 30/9/16
      Hale205, thuyt, xixon2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 77

      Tiêu Đạc cả kinh, "Thái tử muốn đích thân xuất chinh?!"

      "Đúng vậy." Thạch Ứng Sùng đêm qua Mạc Liêu Môn thảo luận kết quả, "Thái tử chỉ thường xuyên lại với Lương Tướng quân, nghe còn cho người trù bị vũ khí và khôi giáp, chỉ sợ..., rất có thể trang bị thêm Đông cung Thân Vệ Quân đấy."

      Đây chính là tin lớn có độ dò hỏi rất khó.

      "Vất vả cho các ngươi rồi." Tiêu Đạc khen ngợi, sau đó nhíu mày ngồi xuống ghế, xoa xoa trán, nghĩ đến những thông tin cực đại chứa trong mấy cái tin tức, cùng với có lẽ lập tức dấy lên biến động bất ngờ. Triều đình đánh giặc, trừ bỏ có thể thay Hoàng đế củng cố cương thổ, vẫn là thời cơ tốt cho các hoàng tử và lũ triều thần tranh quyền đoạt lợi, ai cũng muốn nhân cơ hội này thừa nước đục thả câu, vơ vét lợi ích, vơ vét địa vị, vơ vét quyền lực, tại đây sóng lớn cuộn trào mãnh liệt.

      Thạch Ứng Sùng đứng ở bên cạnh trầm mặc, sau lúc lâu mới : "Chuyện này vội được, cứ đợi đến sáng mai lâm triều nhìn xem tình hình rồi sau? Dù sao Thái tử xuất chinh hay xuất chinh, chỉ là suy đoán của chúng ta, còn chưa chắc chắn định xuống."

      Tiêu Đạc bỗng nhiên đứng lên, trầm mặt : "Ta Phượng gia."

      "Hả?" Thạch Ứng Sùng kinh ngạc hỏi: "Lúc này..., còn ?"

      "Tìm Phượng Uyên."

      Tiêu Đạc bỏ lại câu, thần sắc nghiêm túc ra cửa.

      Lưu lại Thạch Ứng Sùng tỉ mỉ cảm thụ mùi vị ở phía sau cửa, thời điểm như thế này, chỗ tốt của việc quan hệ thông gia với thế gia nên thể ra rồi. Mục gia và Phượng gia đều giúp đỡ Vương Gia, đặc biệt là Phượng Uyên, đây chính là người có quan hệ hết sức rộng rãi triều đình, giống Mục lão gia, chỉ có chức quan nhàn tản ở Lễ bộ.

      Vương Gia nạp Phượng Trắc phi, rất có lợi ích.

      Ừm, trở về phải cho người chuyển bức thư cho Miêu gia, kêu biểu muội nên trêu chọc Phượng Trắc phi, ---- ngoài mặt đương nhiên phải hướng tới chủ mẫu Đoan Vương phi, thầm giao hảo cùng Phượng Trắc phi, ít nhất đều thể đắc tội hai bên.

      ******

      Tiêu Đạc định tìm Phượng Uyên bàn bạc chuyện này, nhưng vẫn thăm Phượng Loan trước, dù sao cũng tốn nhiều thời gian.

      Khiến ngờ là, Phượng Uyên cũng ở Vọng Tinh Bão Nguyệt Các.

      Phượng Uyên mỉm cười : "Tham kiến Đoan Vương Điện hạ."

      Tiêu Đạc đánh giá thần sắc của ông ta, như là chờ lâu rồi, khỏi cười cười, "Đây là sao?" ngồi xuống bên cạnh Phượng Loan, "Các ngươi chờ ta từ sớm? Có chuyện gì cứ ."

      Phượng Loan mỉm cười, lên tiếng.

      Phượng Uyên : "Thái tử điện hạ muốn đích thân xuất chinh."

      Điều này Thạch Ứng Sùng trước, bất quá vẫn chưa xác định, nhưng ông ta lại dùng giọng điệu khẳng định để .

      Sắc mặt Tiêu Đạc ngưng trọng, "Quốc Công dùng cái gì xác định tin này?"

      "Cái này sau mới ." Phượng Uyên khoát tay, ngồi xuống ghế đối diện, "Hơn nữa chỉ Thái tử điện hạ muốn xuất chinh Tây lương, rất có thể Thành vương Điện hạ thò chân vào." Ông ra kết luận này, thứ nhất là vì "Mộng" của Phượng Loan, thứ hai là gần tháng khổ tâm nghe ngóng, cuối cùng mới định ra.

      Lời này rơi vào tai Tiêu Đạc, khỏi kinh hãi, "Lão Thất cũng muốn thò chân vào!"

      Phượng Loan nhàng cầm tay .

      Lúc này Tiêu Đạc mới phát giác bản thân mình luống cuống, cười cười, "Tin này, quả quá mức ngoài ý muốn." nhanh chóng kiềm hãm cảm xúc, sau đó : "Quốc Công còn biết được tin gì, cứ việc ."

      Hai người, người , người hỏi, tỉ mỉ hết nửa buổi sáng.

      Cuối cùng, Phượng Uyên : "Theo ý của ta, Đoan Vương Điện hạ chỉ cần ngồi yên quan sát, cần nhúng tay, cứ kệ cho tình thế tự nhiên phát triển là được." Thấy nhíu mày, liền giải thích: "Lần này Thái tử điện hạ và Thành vương Điện hạ xuất chinh Tây Lương, dự định chu đáo, còn muốn thu thập tàn cục của năm trước, hơn phân nửa là muốn kiến công lập nghiệp mà trở về."

      "Vì sao?" Tiêu Đạc đè nén lòng tràn đầy hiểu, hỏi.

      ---- vì sao để cho mình kiến công lập nghiệp?!

      Phượng Uyên cười : "Tâm tình của Đoan Vương Điện hạ ta có thể hiểu được, nhưng Điện hạ phải nhớ kỹ câu."

      "Câu gì?"

      Phượng Uyên vuốt chòm râu dài, từ từ : "Cái gọi là 'trăng tròn tất khuyết, nước đầy tất tràn'. Thái tử điện hạ là dưới người vạn người, kiến công lập nghiệp cũng phải chuyện tốt."

      "Cái này..." Tiêu Đạc là người thông minh, câu, nhanh chóng hiểu .

      Phượng Uyên lại : "Mà Thành Vương điện hạ, tại sao hoàng thượng phải phái xuất chinh? Còn phải là yên lòng với Thái tử điện hạ, kêu Thành Vương điện hạ giúp đỡ chiếu cố huynh trường, nhìn huynh trường như ý đạt được công lao sao? Chỉ cần kết cấu này hình thành, tình huynh đệ giữa Thái tử điện hạ và Thành Vương điện hạ, liền gần như đến kết thúc."

      Vào ngày xuân ấm áp, mà Tiêu Đạc đột nhiên cảm thấy được làn hơi lạnh trong người,

      ---- thâm sâu như vậy, bản thân mình còn chưa nghĩ tới đó.

      cam lòng hỏi: "Đây hết thảy cũng chỉ là giả thiết của Quốc Công, hoàng thượng vẫn chưa hạ chỉ, Thái tử chưa hẳn xuất chinh, Thành Vương xuất chinh, chuyện này..., phải đợi thánh chỉ tới mới có thể xác định."

      "Chúng ta hãy chờ xem thôi." Phượng Uyên cười .

      Tiêu Đạc yên lòng ở với Phượng Loan nửa buổi sáng, khi dùng cơm trưa cũng ăn biết ngon, rồi vội vàng cáo từ.

      Ngày kế lâm triều, quả nhiên Hoàng đế tuyên bố chuyện xuất chinh Tây Lương.

      Giữa các hoàng tử và lũ triều thần tranh phong cần phải , tóm lại đủ loại biện luận, đủ loại võ mồm, đủ loại tranh cãi thầm ngáng chân vân vân... Nhưng kết quả cuối cùng, lại giống "suy đoán" ngày hôm qua của Phượng Uyên như đúc, Thái tử Tiêu và Thành Vương Tiêu Trạm, và Lương Tướng quân cùng xuất chinh Tây Lương!

      Đây là ý tứ của Hoàng đế, hơn nữa ý chỉ rất nhanh được ban xuống dưới.

      Cả ngày này, tim Tiêu Đạc đập nhanh hơn so với bình thường! cảm thấy trước kia mình quá coi thường Phượng Uyên rồi, quá coi thường thực lực của phủ Phụng Quốc Công! Ngẫm lại xem, phải có nhiều gián điệp tinh mắt thế nào mới có được tin tức ràng như vậy? Phải có ý tưởng thâm sâu cỡ nào, mới có thể ở trước lúc Hoàng đế ban ý chỉ xuống, phỏng đoán ra thánh ý!

      Chằng khác nào biết trước tiên cơ của triều đình!

      Tiêu Đạc mặt cảm khái tai mắt tin tức của mình đủ nhiều, mặt hạ quyết tâm, phải giữ quan hệ cùng Phượng gia, Phượng Uyên cho tốt, ----- đương nhiên, Kiều Kiều cũng là phần trong đó.

      Vì muốn tỏ ra quá mức cấp bách, tới Vọng Tinh Bão Nguyệt Các trước.

      Phượng Loan khẽ cười : "Vương Gia tới rồi."

      "Hôm nay cảm giác tốt chứ?" Trong lòng Tiêu Đạc dậy sóng mãnh liệt như thế nào khó mà , mặt vẫn tỏ ra bình tĩnh.

      "Rất tốt." Phượng Loan pha ly trà xanh cho , giọng dịu dàng: "Lục Lang dùng trà ." Mỉm cười nhìn , chờ dùng trà nhuận cổ xong, hơi thở ổn định, mới : "Ta có lễ vật muốn tặng cho Vương Gia."

      "Lễ vật?" Tiêu Đạc nở nụ cười, "Lại đâu tìm bảo kiếm à?" Cầm tay nàng, "Đừng luôn tiêu pha bạc của nàng như vậy, có thanh là đủ rồi."

      Phượng Loan cười mỉm, "Phần lễ vật này đối với Lục Lang mà , có thể còn quý trọng hơn bảo kiếm đó."

      "So với bảo kiếm còn quý trọng hơn?"

      Phượng Loan chỉ hộp gỗ sơn đen trong tay, từ bên cạnh lấy ra chìa khóa đồng, quơ quơ, mười ngón tay thon dài trắng noãn, nụ cười xinh dẹp, mắt sáng lúng liếng, "Lục Lang, tự chàng mở ra nhìn xem ."

      Tiêu Đạc là đoán ra, mang theo nghi hoặc, mở hộp ra.

      "Đây là..."

      đưa tay, cầm quyển sách ra.

      Trong hộp là quyển sổ sách, còn có danh sách, nhìn kỹ hơn, toàn bộ đều là mấy thư quán. Tỉ mỉ đếm đếm, tổng cộng có 18 cửa tiệm, hai tiệm tỉnh, ước chừng phân bố bảy tỉnh lớn đông nam tây bắc. Bên cạnh còn có cái hộp , lại mở ra, bên trong là khế ước mua bán của 18 cửa tiệm này, cùng với khế người làm đầy tớ và chưởng quầy.

      "Lục Lang, chàng thích ?" Phượng Loan cười hỏi.

      "Tiểu Loan!" Tiêu Đạc kinh sợ, "Đây là..." Sau đó cau mày, "Sao nàng có thể xài tiền bậy bạ như vậy, đem của hồi môn của chính mình đều mua thư quán hết? Hơn nữa, của hồi môn của nàng sao có thể tặng cho ta? được!" Đại trượng phu có số việc có thể làm, có số việc thể làm, nếu làm, vậy còn gọi là nam nhân sao?

      Bản thân mình cần bàn cãi, vậy cũng thể tham đồ hồi môn của cơ thiếp.

      "Ôi chao, phải." Phượng Loan đưa tay chỉ cái hộp đựng khế ước mua bán cửa tiệm, "Mấy cửa tiệm này, hiển nhiên vẫn là của ta." Sau đó đem danh sách và sổ sách giao cho , "Ta hiểu việc buôn bán, Vương Gia phái người thay ta kinh doanh cửa hàng , ta chỉ chờ cuối năm chia hoa hồng lấy bạc là được."

      Tiêu Đạc có phần bị xoay chuyền, "Nàng chỉ muốn ngắm nhìn mấy thư quán này thôi sao?"

      "Ngốc." Phượng Loan hé miệng cười, trong lòng biết , tại địa vị của Thái tử vô cùng vững chắc, khẳng định còn chưa nghĩ tới phương diện kia, vì thế đề điểm đề điểm, "Ý của ta là, cả ngày Vương Gia ở bên ngoài cùng người ta bôn ba, muốn làm đại , khẳng định cần rất nhiều rất nhiều tin tức. ra đặc biệt phái người nghe ngóng, thứ nhất rất tốn công, phí nhân lực, còn an toàn, thứ hai, gặp chuyện mới lại ôm chân phật, có nơi nào người ta biết hơn? Đúng ."

      Tiêu Đạc là người thông minh, liền hiểu .

      "Ý của nàng là dùng người làm của 18 cửa tiệm trải dài chín tỉnh, chuyên môn phụ trách nghe ngóng tin tức?" Đây thực chủ ý phi thường tốt, quá tốt rồi! Bản thân mình quả thực nghĩ ra ý tốt hơn!

      Cửa tiệm thư quán, dễ làm người khác chú ý, lại phân bố các nơi trong nước.

      Phượng Loan tiếp: "Chỉ 18 tiệm chín tỉnh còn chưa đủ, Vương Gia có lòng, sau này có thể tiếp tục tăng rộng ra thêm, dù sao đến cuối cùng chỉ là danh nghĩa." Mình chút nghi ngờ năng lực xử lý của Tiêu Đạc, chỉ cần mở đầu, nhất định có thể làm được càng thập toàn thập mỹ hơn so với mình.

      Ở trong kiếp trước, ra chủ ý này là do phụ tá của nghĩ ra.

      biết là người nào, nếu mình sống lại, vậy cướp công lao chiếm lợi thôi.

      Tiêu Đạc yên lặng hồi .

      Phượng Loan chờ từ từ suy nghĩ, thấy ngẩng đầu, mới tiếp, "Với lại ta nghĩ, dù sao mấy cửa tiệm này đều dưới danh nghĩa của ta, cơ thiếp Vương phủ muốn làm chút buôn bán, kiếm chút đỉnh bạc, người khác có biết cũng thể chỉ trích nặng. Vương Gia cứ thay ta kinh doanh, bạc là của ta, tin tức là của Vương Gia được rồi."

      Nàng khẽ cười hỏi, "Lục Lang, chàng phải vẹn cả đôi đường sao?"

      Ở kiếp trước, lúc Tiêu Đạc tạo ra cơ sở ngầm khắp nơi toàn quốc, còn phải che che giấu giấu, này nọ, tìm nhiều người có thể tin được, kinh doanh khác nhau, kỳ thao tác rất phiền toái.

      tại tất cả cửa tiệm đều dưới danh nghĩa đồ hồi môn của mình, chỉ có thuận tiện, mà mình cũng càng yên tâm.

      Dưới ánh nắng mặt trời xinh đẹp, Tiêu Đạc mặc thân trường bào hoàng tử hoa văn bàn long màu đen, mày kiếm đậm đen, cặp mắt sáng ngời, ánh mắt của sáng quắc nhìn Phượng Loan, tựa như tia chớp bắn ra ánh lửa khắp nơi, sáng rực rỡ lấp lóe chói lọi!

      Lần trước, bảo kiếm tặng hùng, nhìn thấy sắc đẹp dưới tình ý ôn nhu.

      Bây giờ, thấy che dấu bên dưới ngây thơ khờ dại chính là tầm nhìn sâu rộng, và tư tưởng thông tuệ dưới mềm mại! Vương phi chỉ biết yên lòng quản lý nội trạch, thậm chí còn dây dưa trong đó, nhưng Kiều Kiều..., nàng mới hiểu bản thân mình cần gì nhất!

      Lúc trước mình còn lo lắng cảm khái tin tức tiện lợi, nàng liền..., tặng đến phần hậu lễ.

      nhịn được hỏi: "Đây là..., chủ ý của chính nàng nghĩ ra?"

      Phượng Loan cau mũi cái, cười : "Là Đại Bá Phụ."

      Nàng dối.

      Kỳ lúc trước khi nàng đem chủ ý này với Phượng Uyên, Phượng Uyên cũng khen ngợi. Chỉ có điều sau khi thương lượng qua, cảm thấy nay nàng vào phủ chưa lâu, địa vị trong lòng Tiêu Đạc còn chưa đủ vững chắc, cộng thêm tuổi còn , có nhi tử bên cạnh, nên biểu quá bộc lộ tài năng.

      Cho nên phàm là có chủ ý và tính toán, đều đẩy lên người Phượng Uyên.

      là tạm thời để Phượng Loan giấu tài, hai là càng thể năng lực của Phượng Uyên, khiến Tiêu Đạc thêm ỷ lại cùng tín nhiệm, đây là phương pháp xử lý vẹn toàn đôi bên.

      Phượng Loan lại thêm: "Nhưng bạc đều là ta ra đấy, người cũng là ta phái , cửa tiệm đều do ta phân phó bọn họ mua về." Tựa như sợ Tiêu Đạc nhớ công lao của nàng, "Lục Lang, chàng cũng thể chỉ cảm kích Đại Bá Phụ, càng phải nhớ ý tốt của ta đó."

      "Nhớ kỹ, nhớ kỹ." Trong lòng Tiêu Đạc hơi thăng bằng chút, chẳng thế mình còn nhìn xa trông rộng bằng cơ thiếp, ít nhiều có chút bất bình, nếu chủ ý này là của Phượng Uyên vậy bình thường rồi. Kiều Kiều có thể có phần tâm ý này, có thể có ý bỏ bạc ra vì mình, chứ phải câu nệ lợi ích nho , cũng là nữ nhân tri kỷ thông tuệ rồi.

      biết, có thể có Trắc phi như bảo bối, bản thân mình nhặt được báu vật.

      Thậm chí về mặt ý nghĩa nào đó mà , nàng là người được chọn làm Vương phi còn xứng đôi với mình hơn! Như Vương phi tại chẳng qua bởi vì thêm cơ thiếp có địa vị cao quý, cộng thêm lòng nghi ngờ sau khi sanh, liền mơ hồ thiếu kiên nhẫn. Nhưng Phượng Loan sao, người ta ra là tiểu thư công khanh phải làm thiếp, khóc làm khó, mỗi ngày đều trôi qua vui vẻ.

      Trọng yếu nhất là, nàng chỉ hiểu được phải tránh mũi nhọn là Vương phi, biết giao thiệp cùng các cơ thiếp khác, còn có thể thông tuệ minh mẫn vì mình xuất lực, lót đường, có lòng tốt dụng tâm đối với mình.

      Đây mới chân chính là cánh tay mà mình cần.
      Last edited: 30/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :