1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      đại ca ca bị sắc dụ rồi :yoyo40:
      sau vụ này đại ca ca đòi thưởng thế nào đây

    2. Tiểu Lãng Lãng

      Tiểu Lãng Lãng Member

      Bài viết:
      18
      Được thích:
      27
      Hoan nghênh Đại ca ca trở lại:th_41:
      :th_41: A La lớn nhanh lên, để đại ca ca chờ lâu quá, mất giá sao đây :013::013:
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    3. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Ôi Tĩnh Vương ca ca... Nhìn A La tám tuổi động lòng trần. Khi nàng cập kê ca sao kiềm được
      lananhtran51Chris thích bài này.

    4. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 040: Nhà duy nhất của nàng

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki
      Quốc Công ra sau, nghe vậy lắc đầu, tán thành : “A La, được hồ nháo!”

      Ông và Triệu Giới mới ở trong phòng đàm luận chuyện triều chính, bởi vì nội dung cơ mật, hai người viết chữ đối thoại, viết xong liền đem giấy thả vào ngọn đèn tiêu hủy, sợ người khác biết được bọn họ gì. Hai năm nay, hoàng đế ngày càng kiêng kỵ Trần Gia, nếu phải có Trần Hoàng Hậu che chở từ bên trong, chỉ sợ hoàng đế sớm ra tay với Trần Gia.

      Triệu Giới tìm ông là vì chuyện này.

      Cả đời Quốc Công chính trực, tham dự những chuyện tranh đọat này. Sau buổi chuyện hôm nay, ông đối với Tĩnh Vương lại có cái nhìn khác xưa. Thiếu nhiên mười bảy tuổi này, tâm tư kín đáo, thủ đoạn quả quyết, chút nào che giấu dã tâm bừng bừng của mình. trở lại kinh thành hai năm, thành lập ít thế lực của bản thân, giấu tài, tích góp tiền bạc khiến Quốc Công bắt đầu dao động, nâng đỡ sau này cũng phải được, dựa vào năng lực của , cuối cùng nhất định có thể leo lên ngai vàng, đến lúc đó Phủ Quốc Công cũng là nước lên thuyền lên, địa vị càng thêm vững chắc.

      Nội tâm Ngụy Trường Xuân ngừng cân nhắc, lại chú ý tới hành động của Triệu Giới và Ngụy La.

      Triệu Giới mỉm cười, kiên nhẫn hỏi: “Muội muốn đâu?”

      Ngụy La liếc mắt nhìn Quốc Công, lại liếc mắt nhìn , cúi thấp chút, lại thấp chút, sau đó nhón chân lên ghé sát vào tai Triệu Giới : “Ra khỏi thành”.

      Nghe vậy, vẻ mặt Triệu Giới lộ vẻ kỳ lạ, khỏi nhìn thẳng nàng. Vốn tưởng rằng Ngụy La chỗ nào đó ở Thành Thịnh Kinh, nghĩ tới lại muốn ra khỏi thành. Triệu Giới đáp ứng, cũng cự tuyệt, xoay người với Ngụy Trường Xuân: “Hôm nay đa tạ Quốc Công thiết đãi, bản vương xin cáo từ, ngày khác lại tới bái phỏng”.

      Ngụy Trường Xuân thi lễ trở lại: “Điện hạ khách khí”.

      xong chuẩn bị đưa Triệu Giới ra khỏi phủ, lại bị Triệu Giới nhã nhặn từ chối: “Bản vương tự là được. Bên ngoài tuyết rơi rất lạnh, Quốc Công tuổi cao, vẫn là nên ở lại đây thôi”.

      tiếp nhận áo choàng gấm đen Chu Cảnh đưa qua, khoác lên vai, vô tình cố ý rủ mắtnhìn tiểu nương, cất bước ra khỏi hành lang.

      Ngụy La khỏi sốt ruột, đây là đồng ý hay đây? Nàng thừa dịp Ngụy Trường Xuân chú ý, chạy theo Triệu Giới, tự nhiên nắm lấy tay rủ xuống bên hông, ngừng lại trước mặt , ngẩng đầu, đôi mắt trông mong, hỏi: “Được hay ?”

      Triệu Giới dừng bước, vừa vặn bông tuyết từ cây tùng rơi xuống đỉnh đầu, đáp hàng mi của Ngụy La. dùng tay nhàng lau : “Vì sao muốn ra thành?”

      Lý do Ngụy La sớm nghĩ kỹ, bây giờ hỏi, nàng đáp cực kỳ tự nhiên: ”Muội muốn cứu người”.

      Triệu Giới nhịn được cười: “Cứu ai?”

      Nàng nhếch môi, nắm tay chặt hơn: “Đại ca ca, dẫn muội ra khỏi thành, muội cho huynh biết”.

      Triệu Giới lại nhìn nàng, con người thâm thúy đen nhánh nội liễm, lúc cười ôn nhu vừa ý, lúc cười bí hiểm sâu xa. nhìn nàng trong chốc lát, môi mỏng cong lên thoáng ra ý vị sâu xa: “Khi nào muội muốn ra khỏi thành?”

      Ngụy La tính ngày, thể đợi thêm nữa, nàng từng hỏi qua A Đại, vài ngày nữa là sinh nhật mười lăm tuổi của nàng ấy. Nếu còn chờ thêm, nàng ấy có thể bị phu thê Lâm Tuệ Liên chôn sống: “Ngày mai”.

      Vừa vặn ngày mai Triệu Giới rảnh, có thể bồi nàng. Có điều biết thế nào, muốn trêu chọc nàng lát, cố ý : “Hôm sau được sao?”

      Ngụy La liên tục lắc đầu, đôi mắt ngập nước lộ ra vẻ khẩn cầu: “ được, ngày mai ? Ngày mai được sao?”

      Vui vẻ trong mắt Triệu Giới sâu hơn, trầm ngâm tiếng: “Cũng phải được…”

      “Cứ quyết định như vậy !” Ngụy La dứt khoát giải quyết, từ trong hà bao lấy ra nắm hạt dưa nhét vào tay , xem như tạ lễ:”Cảm ơn Đại ca ca, Đại ca ca tốt!”

      xong liền mặc kệ phản ứng của Triệu Giới, nhìn cười cười tiếng, xoay người chạy về. Thân ảnh nho được áo choàng đỏ bao bọc, ở trong màn tuyết trắng vô cùng chói mắt, bước chân nhàng, đầy lát liền biến mất khỏi tầm mắt.

      Sắc mặt tiểu nương thay đổi có chút nhanh, khiến người khác kịp chuẩn bị. Triệu Giới nhìn nắm hạt dưa hồng nàng nhét vào trong tay rất lâu, nhịn được cười lên.
      *** *** ***​

      Giờ Thìn ngày hôm sau, xe ngựa Phủ Tĩnh Vương quả dừng trước cửa Phủ Quốc Công.

      Ngụy La rửa mặt xong, mặc đồ chỉnh tề, với Ngụy Côn rằng Triệu Giới muốn dẫn nàng Miếu Thành Hoàng chơi. Ngụy Côn vốn có chút nghi hoặc, nhưng sau khi người bên cạnh Tĩnh Vương lại với ông, ông mới gật đầu đồng ý, dặn dò Ngụy La sớm về sớm, đừng quá ham chơi.

      Vừa ra tới cửa, Thường Hoằng hỏi nàng: “A La, vì sao đệ thể cùng?”

      Ngụy La cười vỗ vỗ đầu : “Đệ muốn cái gì? Tỷ mua về cho đệ!”

      Thường Hoằng cũng muốn cái gì, chỉ muốn cùng nàng xuất môn mà thôi. Cuối cùng lắc đầu: “Tỷ phải cẩn thận”.

      A La gật đầu đồng ý, xoay người che giấu vẻ vui mừng vừa rồi.

      Nàng phải chơi, nàng phải làm chuyện trọng yếu. Nếu như cónhững việc từng trải qua ở kiếp trước, nàng hoàn toàn có thể khoanh tay đứng nhìn khi A Đại gặp chuyện, dù sao đời này cũng có rất nhiều bi kịch, nàng quản hết được, cũng có nhàn hạ thoải mái như vậy. Nhưng đời trước nàng trải qua, đối với loại chuyện này khiến nàng cảm động, hơn nữa A Đại cứu nàng, càng thể bỏ mặc nàng ấy. Giải quyết xong chuyện này, nàng và Long Thủ Thôn liền còn dây dưa nữa, đôi phu thê này từ nay sống hay chết cũng có quan hệ gì với nàng.

      Ngồi xe ngựa, Ngụy La ngồi đối diện Triệu Giới, : “Muội muốn Long Thủ Thôn!”

      Trong xe ngựa có đốt chậu than, cho dù bên ngoài lạnh giá, bên trong xe vẫn ấm áp như mùa xuân. Cầm quyển <Thái huyền kinh> trong tay, Triệu Giới xem sách. Mí mắt Triệu Giới cụp xuống, mặt mày tuấn, nghe vậy hỏi phu xe bên ngoài: “Chu Cảnh nghe thấy chưa? Long Thủ Thôn!”

      Thanh Chu Cảnh truyền tới: “Bẩm điện hạ, nghe thấy!”

      Xe ngựa chậm rãi bắt đầu lên đường. Triệu Giới hỏi nàng Long Thủ Thôn ở đâu, cũng hỏi nàng vì sao lại chỗ đó, nàng cái gì chính là cái đó, quả dung túng nàng quá phận rồi.

      Trong và ngoài xe ngựa được trang trí giống nhau, bàn sơn son khảm ngọc trai có bày vài đĩa điểm tâm và hoa quả khô, nhìn kỹ, hạt đào và hạt dưa chiếm hơn phân nửa. Còn có chút điểm tâm cung đình ngự tứ, tạo hình tinh xảo, bộ dáng đáng , vừa nhìn liền thấy là những thứ tiểu nương thích.

      Trong lòng Ngụy La lo lắng, có hứng thú với điểm tâm, thường xuyên nhìn ra ngoài cửa sổ. Cho đến khi xe ngựa chạy ra khỏi thành, gương mặt nàng mới có chút thoải mái.

      Đường khá bằng phẳng, xe chạy thông suốt đường, tốc độ chạy ở ngoại thành cũng nhanh hơn nhiều. Hai bên đường là bông tuyết trắng xóa, phòng tầm mắt nhìn, óng ánh trong suốt. Nhưng nhìn lâu như vậy dễ mỏi mắt, Ngụy La thu hồi ánh mắt, cúi đầu dụi dụi, tâm tình ngày càng trầm trọng.

      Lúc nàng mở mắt ra lần nữa, Triệu Giới để sách xuống, tay chống cằm, nhìn nàng thú vị.

      A La thả tay xuống, kêu tiếng Đại ca ca ca: ”Khi nào chúng ta mới tới?”

      Triệu Giới giả bộ suy tư: “Chắc tới trước khi trời tối”.

      Quá chậm! Lúc này còn chưa tới trưa mà, tính toán thời gian còn mất ba đến bốn canh giờ nữa. Lòng A La nóng như lửa đốt; “Có thể nhanh lên ?”

      tuyệt đối sốt ruột, hệt như ra ngoài khuây khỏa: “Vì sao phải gấp như vậy? Muội muốn đến đó làm gì?”

      Nàng là tiểu nương mới bảy, tám tuổi, hiếm khi ra ngoài, nên biết chỗ xa xôi như vậy. Triệu Giới muốn biết đến cùng nàng tính toán điều gì, biết làm sao mà A La miệng kín như bưng, cho dù hỏi, nàng cũng đóng chặt miệng chịu tiết lộ.

      Triệu Giới cười cười: “Muội , chúng ta liền chậm chút nữa mới tới”.

      Ngụy La ngừng lại, giương mắt nhìn , bộ dáng có chút oán giận. Cho dù bị bức tới mức này, nàng vẫn gì.

      Vì vậy, Triệu Giới càng thêm hiếu kỳ.

      Mặt trời dần dần lên tới đỉnh đầu, xe ngựa vẫn có ngừng lại, tiếp tục chạy về phía trước.

      Ngụy La ăn mấy khối điểm tâm lót dạ, cho tới buổi trưa, nàng dần dần có chút mệt mỏi rã rời, liền ngã vào thảm hoa ngủ giấc. Tới khi Ngụy La tỉnh dậy, trời hoàng hôn, ánh chiều tà chiếu vào cây cối hai bên đường, tầng ráng mây chiều bao phủ, chiếu đến bông tuyết trắng xóa, phát ra ánh sáng màu vỏ quýt. Nàng vội vã ngồi dậy, thanh mang theo chút ngái ngủ: “Đến rồi sao?”

      Triệu Giới còn đọc sách, dường như vẫn luôn ở tư thế này, chưa từng thay đổi qua: “Còn nửa canh giờ nữa”.

      Ngụy La đành phải kiềm chế lại tâm tình, ngồi lại giường.
      *** *** ***​

      Long Thủ Thôn nằm giữa hai ngọn núi, đường vào khá hẹp, lại cũng thuận tiện. Ở đây rừng cây vây quanh, chỗ ở vắng vẻ, tìm được cũng phải dễ dàng.

      Sau nửa canh giờ, Chu Cảnh cuối cùng cũng dừng xe ngựa ở cửa thôn, hướng vào bên trong : “Vương Gia, đến rồi!”

      Ngụy La thể chờ được vội vàng vén màn xe dệt kim lên, giẫm chân đạp lên xuống xe ngựa, nhìn vòng quanh hồi, xác là Long Thủ Thôn mà nàng quen thuộc. Cửa thôn có khối đá lớn dựng đứng, bên phải là cái rãnh nước, bên trái là mảnh đất trống. Nhìn vào bên trong thôn, ruộng đất bao la đất đai bằng phẳng, nhà cửa chỉnh tề. Nàng sống ở đây mười năm, ký ức đối với nơi này phi thường khắc sâu, nghĩ muốn quên cũng quên được.

      Nàng cất bước về phía trước, cần người dẫn đường, nàng còn nhớ Lâm Tuệ Liên ở đâu. Lúc này hoàng hôn về phía tây, mọi nhà từ trong ruộng trở về, ở nhà nấu cơm. Khói bếp lượn lờ dâng lên, đường có bao nhiêu người, nàng chọn đường , quẹo tới quẹo lui quanh co ngoằn ngoèo, quay đầu nhìn lại, Triệu Giới theo phía sau lưng nàng, nhanh chậm. Ngụy La thầm thở phào cái, tiếp tục lên phía trước, lâu sau dừng lại trước cửa căn nhà đơn sơ.

      Đây đúng là nhà của nàng ở đời trước, nàng cùng phu thê Lâm Tuệ Liên ở nơi này. Tường đắp bằng bùn đất, hàng rào làm cửa chính, sân đến thương cảm, nhưng từng là nhà duy nhất của nàng.

      Lúc này trời tối, trăng sáng từ từ leo lên, treo ở chân trời.

      Ngụy La nhìn vào trong nhà, nhà chính mảng tối đen, phòng bếp cũng có ánh lửa sáng, chút thanh cũng có truyền ra. Trong lòng nàng mơ hồ có dự cảm xấu, nhàng đẩy cửa hàng rào ra, cửa khóa, đẩy ra. Trong lòng Ngụy La lộp bộp, lần này xác định có ai ở nhà, nhưng đây là giờ ăn cơm, bọn họ có nhà, có thể chỗ nào?

      Ngụy La nghĩ tới tình huống xấu nhất, môi hồng mím chặt, gương mặt nhắn cũng khẩn trương, ánh mắt dừng lại trong màn đêm đen mù mịt, trong nội tâm có hàng vạn điều suy tư, lại thể cùng ai.

      Triệu Giới đứng ở ngoài, cách nàng vài bước, lẳng lặng nhìn nàng. Vừa tiến lên quấy rầy, cũng hỏi tới.

      Cuối cùng Ngụy La khẽ động, ngẩng đầu lên, nhìn sang nhà hàng xóm. Phụ nhân cách vách đẩy cửa ra sân rót nước, nàng tiến lên, thanh mềm mại nũng nịu truyền tới: “Bà bà…. Bà biết người nhà này đâu ?”

      Vị phụ nhân kia họ Vương, là hàng xóm mấy chục năm với Lâm Tuệ Liên. A La coi như quen thuộc với bà ta, biết bà là phụ nhân trung hậu, mới quyết định hỏi câu.

      Phụ nhân đổ hết nước, bưng chậu gỗ lăng lăng nhìn Ngụy La. Long Thủ Thôn là nơi thâm sơn cùng cốc, có rất ít người bên ngoài tới đây, càng đừng tới gia đình lớn ở Thành Thịnh Kinh tới đây tìm người. Vương thị chưa bao giờ thấy qua tiểu nương ăn mặc thế này, trong ánh chiều tà, bà cảm thấy nàng như bước ra từ trong bức họa, toàn thân cao quý, hợp với loại địa phương này của bọn họ.

      “Bà bà?”

      Ngụy La gọi tiếng, Vương thị lúc này mới hoàn hồn. Bà nhớ tới lời vừa rồi họ , biểu mặt hơi đổi, lảng qua chuyện khác: “Tiểu nương, tìm bọn họ làm gì? Bọn họ có ở nhà”.

      Ngụy La cố chấp hỏi tiếp: “Bọn họ đâu vậy?”

      Vương thị nhớ tới chuyện Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương muốn làm, lại nhìn cách ăn mặc của Ngụy La, suy đoán nàng là người ở Thành Thịnh Kinh, sợ bản thân bị liên lụy, lui vào trong nhà mình, đóng cửa lại : “Hôm nay nữ nhi của bọn họ xuất giá, bọn họ gả nữ nhi rồi!”

      mặt Ngụy La trắng bệch, nhìn chằm chằm cánh cửa gỗ đóng lại trước mặt, nhúc nhích.

      Lời của phụ nhân kia, làm nàng nhớ tới tình cảnh của mình trước kia. Ngày đó nàng mười lăm tuổi, mặc hỉ bào đỏ thẫm, lần đầu bôi son bột nước, búi tóc sơ khởi, ăn mặc xinh đẹp. Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương dẫn nàng ra khỏi cửa, thôn dân quen thuộc đứng xa xa, ánh mắt của bọn họ rất phức tạp, có rất nhiều loại tâm tình. Đồng tình, thương cảm, đáng tiếc… lại có ai tiến ra can ngăn. Mấy tiểu tử ngày thường bày tỏ ái mộ nàng bị cha mẹ đè xuống, ánh mắt đau thương nhìn nàng, cái gì cũng thể làm.

      Sau đó nàng bị mang tới giữa sườn núi sau thôn, Lâm Tuệ Liên và Bạch Dương đào quan tài ra, nhấn đầu nàng, muốn nàng dập đầu với cổ quan tài,

      Những thôn dân trong làng này đều ràng, nàng phải xuất giá, đó là bỏ mạng, đúng ? Tại sao ngoại từ A Đại, ai giúp nàng?

      Ngụy La càng nghĩ càng thấy đáng sợ, nội tâm nàng phát rét, lò sưởi trong tay cũng mang tới ấm áp cho nàng, nàng vẫn lạnh đến phát run.

      Ngụy La nghĩ tới tình cảnh trước mắt của A Đại, lập tức ném lò sưởi men xanh trong tay, thân mình lui về hướng phía sườn núi mà chạy!

      Động tác của nàng quá nhanh, Triệu Giới gọi tiếng: “A La!”

      Nàng nghe thấy, độ nóng trong mắt bị gió thổi phai nhạt, chỉ còn lại cái lạnh giá như băng.​
      minhhanhng, Jin292, phuongtuhao66 others thích bài này.

    5. Winter

      Winter Well-Known Member

      Bài viết:
      378
      Được thích:
      534
      Hu hu hóng chương sau :yoyo23:
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :