1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Nhật ký nuôi con ở Thanh triều - Cự Cự (15/76c)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Abby

      Abby Active Member

      Bài viết:
      127
      Được thích:
      98
      Hay quá, cổ vũ editor, k biết sau này số phận nữ 9 ra sao

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15: Như vậy rất tốt

      Edit + beta: Tiểu Lăng Tình (Ngân Lam)


      Ngay tại lúc Như Quân cho rằng Khang Hi nên kết thúc màn diễn thuyết, ai ngờ…

      “Hôm nay phủ nội vũ báo lên rằng gần đây ngự thiện phòng có nạn chuột, vừa rồi lúc lâm triều trẫm để cho tất cả các đại thần cùng hợp mưu hợp sức nghĩ biện pháp diệt chuột, ngăn chặn tai họa. Nhưng loại chuột này nơi nào là có, vừa rồi đường tới đây, có người báo cáo phát chuột cũng xuất số cung điện khác, và dường như cũng có người nhìn thấy con chuột xuất ở Thượng thư phòng.” Lời này vừa ra, Khang Hi hài lòng nhìn các vị thiên chi kiêu tử (con cưng của trời) lập tức thay đổi sắc mặt, đều tỉ mỉ nhìn vòng, mặc dù bọn họ chưa từng nhìn thấy chuột, nhưng cũng biết chuột là tai họa rất lớn. Mà sắc mặt của tiểu Tứ và tiểu Thất lập tức trắng bệch, hai đứa đương nhiên ràng chuyện trong lời của Khang Hi, cả hai đều thầm nghĩ: “Hy vọng nương nương/ngạch nương trở về, hy vọng Hoàng a mã vạch trần nương nương/ngạch nương ngay tại trước mặt mọi người.”

      “Chuột là loài vật xảo quyệt, thường xuyên muốn gì làm nấy ngay dưới mí mắt người ta, chúng nó cho rằng mọi người đều có biện pháp bắt chúng, trẫm cũng tin có trẫm là chân mệnh thiên tử tại đây, lại vẫn có bọn chuột nhắt dám hoành hành ngang ngược. Trẫm khiến cho bọn chúng mất kiêu ngạo. Các vị hoàng nhi, các con xem có phương pháp xử lý nạn chuột như thế nào.”

      Ngoại trừ tiểu Tứ và tiểu Thất ra, các vị hoàng tử đều rất kỳ quái làm sao hôm nay Hoàng a mã lại giảng những thứ này, lúc trước luôn hỏi về trị nạn lũ lụt Hoàng Hà, sản lượng lương thực và các vấn đề dân sinh khác. Nhưng nếu Hoàng a mã hỏi, bọn họ liền nhất định phải đưa ra câu trả lời tốt nhất. Nhưng mà tiếp xúc duy nhất giữa những thiên chi kiêu tử này đối với chuột chắc hẳn chỉ có “Con chuột lớn” trong << Kinh Thi >>, bọn họ cho rằng << Con chuột lớn >> lấy chuột để ví với kẻ thống trị tham lam mà tàn bạo, cũng có thể hiểu gần hết đặc tính của chuột.

      Thái tử mở miệng đầu tiên: “Bẩm Hoàng a mã, loài hại như thế, đương nhiên nên loại trừ nó, nhi thần cho rằng mọi vật mọi việc đều có nguồn gốc của chúng, mà chúng ta nên tìm ngọn nguồn của nó trong cung, sau đó mới lưới bắt gọn. Chặt đứt cơ hội và chút hơi tàn của nó, chỉ có trừ tận gốc mới chặn được hậu họa sau này.” Thái tử từ lấy mục tiêu trở thành minh quân giống như Hoàng a mã, vô cùng thống hận những kẻ thống trị tham lam tàn bạo kia, quân chủ như vậy chính là họa của đất nước, họa của nhân dân.

      Đại hoàng tử cũng tán thành : “Nhi thần đồng ý với cách nhìn của Thái tử, tin tưởng chỉ cần chặt đứt ngọn nguồn của chúng là có thể diệt sạch chúng nó. Ngoài ra nhi thần cho rằng có thể thiết trí ít bẫy chuột ở số địa phương bí trong cung, những loài vật hại kia chắc chắn có thể bị tiêu diệt.”

      Tam hoàng tử cũng khác mấy so với Thái tử và Hoàng trưởng tử, chỉ là hơn được điểm có sách, mách có chứng, luôn cả nguy hại khi xử lý nạn chuột tốt. Mà tiểu Tứ và tiểu Thất là hai người duy nhất ở đây biết chuyện trong lời của Khang Hi, đương nhiên thể ra phương pháp diệt chuột, tiểu Tứ cầu xin trời xanh rất lâu, nhưng nhìn thấy Hoàng a mã nhìn mình với ý tứ sâu xa biết là việc ổn. Đứng lên, đáp: “Bẩm Hoàng a mã, từ xưa nếu sử dụng hình phạt tàn khốc phải gánh chịu lấy phản kháng càng lớn của dân chúng, mà nạn chuột xưa nay vẫn có, nhi thần xem qua rất nhiều sách cổ, biết từ đời Tần (221 – 226 TCN) đến triều ta, chuột vẫn luôn gây rối đời sống trăm họ. Nhi thần cho rằng chuột giống như tham quan ô lại, thể diệt sạch được, chỉ có thể quản lý chặt hơn, mới có thể phòng được nạn chuột.” hổ là Hoàng đế tương lai, mặc dù là đem chủ đề đến đạo trị quốc, nhưng lại thầm với Khang Hi, nên xử phạt ngạch nương của mình.

      Tiểu Thất đảo tròn con mắt, đợi Ngũ hoàng tử trả lời xong, liền lập tức đứng lên : “Hoàng a mã, mấy ngày hôm trước Dận Hữu nhìn thấy chuột trong cung chúng ta đó, Hoàng a mã từng phải tự mình cố gắng mới cỏ thể hiểu đạo lý trong đó, vì để kinh sợ đến Hoàng a mã, vẫn là để Dận Hữu diệt con chuột rồi Hoàng a mã hãy đến .” Haha, tiểu Thất lại có thể ngủ cùng với nương nương.

      Nhìn đôi mắt vui vẻ của tiểu Thất, Khang Hi biết đứa nhi tử này suy nghĩ gì: “Hồ đồ, trẫm làm sao có thể sợ loài vật hại như thế, đêm nay trẫm với con cùng chỗ bắt chuột .”

      Trong quá trình chuyện này, Như Quân vẫn dám rời , bởi vì Khang Hi đến đây mang theo đoàn thị vệ, có nhiều người canh giữ như vậy, nửa bước mình cũng khó .

      Hỏi xong tiểu Thất, Khang Hi liền để cho các vị hoàng tử ăn cơm, trước khi rời vẫn còn nhìn thoáng qua nơi Như Quân giấu mình.

      Sau khi hai hài tử tan học, Như Quân liền gọi bọn nhanh chóng rửa tay ăn cơm, đợi lát nữa còn phải đối phó với Khang Hi đến, vì sao người lớn như Khang Hi rồi lại vẫn thích tranh hơn thua với tiểu Thất suốt ngày như vậy, tranh giường giành ăn còn có giành giật mình nữa, cộng thêm cả tiểu Tứ dù sao cũng vẫn thỉnh thoảng chen vào vài câu mấu chốt, kết quả mỗi lần đều là gà bay trứng vỡ, gọi cách khác là lộn xộn. cho là chỗ của mình có chuột , là kỳ quái, làm sao ta lại thấy chuột đâu vậy? A, thực có chuột chứ, mình nên nuôi con mèo hay là ngày mai tìm chút bả diệt chuột?

      Mặc dù biết Khang Hi tới, nhưng cũng biết vào lúc nào, nhìn hai hài tử rất đói rồi, Như Quân để cho Hỉ Mạn bọn họ đem đồ ăn lên lượt, mọi người khai bữa. Tục ngữ , ngươi muốn đến đến, ngươi muốn đến hết lần này tới lần khác lại đến, Khang Hi đúng là phù hợp với tình huống này, lúc Như Quân bọn họ vừa ngồi xuống, còn chưa kịp ăn ngụm nghe thấy: “Hoàng thượng giá lâm.”

      Bận rộn cả ngày, Khang Hi cũng ngồi xuống dùng cơm cùng. Ăn ngủ , quy củ này lúc chỉ có ba người Như Quân ăn cơm bao giờ tuân theo, nhưng Khang Hi đến thể tuân thủ.

      Kỳ quái chính là sau khi cơm nước xong xuôi, Khang Hi liền bắt đầu kiểm tra phần học tập của tiểu Tứ và tiểu Thất, hoàn toàn đến chuyện “bắt chuột”, hai hài tử cũng yên tâm.

      lần Khang Hi hỏi: “Tiểu Thất à, hôm nay Thượng thư phòng tiên sinh dạy cái gì.”

      “Hôm nay tiên sinh với tiểu Thất rằng ‘Gần son đỏ, gần mực đen’. Tiểu Thất hiểu rằng đây là có ý gì đó, chính là người thường khi tiếp xúc với người khác, trở thành cùng dạng với người đó.”

      Mặt Khang Hi lập tức đen, bỏ qua vấn đề này, lại hỏi tiểu Tứ mấy vấn đề, khen tiểu Tứ vài câu, lại muốn tiểu Thất phải học tập với Tứ ca của cho tốt, xong cũng để cho bọn lui xuống.

      Trong điện chỉ còn lại hai người Như Quân và Khang Hi, nghe Khang Hi và tiểu Tứ tiểu Thất hỏi đáp lâu như vậy, Như Quân sớm buồn ngủ, hỏi Khang Hi: “Đêm nay Hoàng thượng ngủ tại đây sao, nô tỳ cũng nên sắp xếp sớm chút.”

      “Đêm nay trẫm ngủ ở đây, gọi Hồng Đậu (đậu đỏ) trong cung của nàng đến thị tẩm .”

      Cái gì, Như Quân ngẩng đầu, lúc nghe nửa câu đầu trong lòng nàng cũng có chút mất mát, nhưng mà cung của nàng có hồng đậu ở đâu nhỉ, dừng chút, đúng, hôm nay lúc mình đến Thượng thư phòng, thị vệ cung hỏi mình làm gì, mình liền tùy tiện bịa lời dối rằng mình là Hồng Đậu bên người Thành tần nương nương, Thành tần nương nương có việc gấp bảo mình thông báo với Hoàng thượng tiếng.

      Nghe xong Như Quân biết Khang Hi biết chuyện của mình, cũng biết rốt cuộc Khang Hi biết bao nhiêu.

      “…” Như Quân vừa cười ngây ngô vừa lui ra sau, muốn tìm cơ hội trốn.

      Tay lớn của Khang Hi vừa kéo, “A.” Như Quân hét lên tiếng nằm trong lòng của Khang Hi.

      “Hôm nay vừa hạ triều có người bẩm, trong cung của các nàng có con chuột lớn cho hai con chuột ăn, biết mùi vị của hồng đậu cao kia là như thế nào đây?”

      Khang Hi chờ Như Quân mở miệng, tiếp tục : “Những chuyện nàng làm kia trẫm đương nhiên đều biết , trẫm còn thấy lạ làm sao lá gan của tiểu Tứ và tiểu Thất lại càng lúc càng lớn như vậy, ra đều là do nàng người ngạch nương này dạy.”

      “Đâu có, nếu phải…” Nếu phải người suốt ngày trêu chọc tiểu Tứ và tiểu Thất nhà ta, hai đứa chúng nó đâu đến nỗi phải như vậy chứ?”

      “Nếu phải cái gì.” Khang Hi nhíu mày nhìn Như Quân, “Nếu phải ta suốt ngày trêu chọc hai đứa chúng nó, bọn cũng to gan như vậy, đúng , nha hoàn Hồng Đậu của Thành tần nương nương, có nàng suốt ngày nuông chiều hai đứa chúng nó như thế, hai đứa chúng nó làm sao lại dám tranh luận với ta, nhất là tiểu Thất, lại dám uy hiếp ta, gần mực đen cái gì chứ.”

      Khang Hi phát hỏa, hôm nay ràng bị tiểu Thất thắng nước, vốn là lúc sáng nhìn thấy tiểu Thất kinh ngạc hưng phấn rất lâu, ai biết tiểu tử này… Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, ngày mai lại chỉnh đốn tiểu tử đó, hôm nay lấy ngạch nương quý của nó trút giận vậy.

      “Nàng cho rằng những chuyện nàng làm kia trẫm biết sao, thêu túi trong tay áo y phục của tiểu Tứ tiểu Thất, bên trong đựng điểm tâm, còn dạy hoàng tử của trẫm ăn vụng trong lúc học. Trẫm chính là đại nhân đại lượng, so đo với nàng mà thôi, ngược lại nàng lại càng lúc càng quá mức, hôm nay còn dám lén lút chạy đến Thượng thư phòng đưa đồ ăn, có muốn trẫm hạ lệnh cho nàng cũng phải học đây?”

      Như Quân đương nhiên nghe được ý chế nhạo trong lời của Khang Hi, cúi đầu giả bộ kính cẩn nghe rồi : “Nô tỳ biết sai, lần sau nô tỳ cũng dám lén lút đến nữa.”

      dám lén lút đến, đúng hơn là muốn quang minh chính đại mà đến .” Là kẻ tu luyện thành tinh, Khang Hi đương nhiên có thể bắt được lỗ hổng trong lời của Như Quân.

      “Nô tỳ dám.” Khang Hi là đáng ghét, lần sau làm sao ta có thể đây.

      Khang Hi cũng mặc kệ Như Quân nghĩ gì, tiếp: “Nếu hôm nay có trẫm giúp nàng, nàng cho rằng bây giờ nàng còn có thể an nhàn ngồi trong lòng trẫm như vậy sao, nếu để cho những nữ nhân kia biết, bây giờ có lẽ nàng suy nghĩ ở Phật đường rồi.”

      “Đội ơn Hoàng thượng giúp đỡ.” Ngoại trừ lời này, Như Quân cũng ra được gì khác, vẫn rất cảm tạ Khang Hi giúp mình.

      “Ái phi, vậy muốn cảm tạ ra sao đây, bằng lấy thân báo đáp , bất đắc dĩ trẫm đây đành nhận vậy.” Đôi mắt hơi híp lại, Khang Hi lập tức hóa thân thành sói xám lớn, ôm lấy Như Quân, bàn tay mang hạnh kiểm xấu cũng bắt đầu leo lên.

      “A…, Hoàng thượng chậm chút , người còn chưa cho ta biết vì sao người lại biết trong y phục của tiểu Tứ có túi.” Bây giờ Như Quân vẫn chưa nghĩ ra tại sao Khang Hi lại biết bí mật của mình.

      “Muốn biết, hầu hạ trẫm cho tốt, trẫm cho nàng biết.”

      Đêm, Khang Hi tỉnh lại, nhìn dung nhan ngủ say của Như Quân, vụng về để lại trán nàng nụ hôn, giọng : “Như vậy rất tốt, rất tốt.”
      Mikovu, Tuyết Liên, nhimxu11 others thích bài này.

    3. Phong nguyet

      Phong nguyet New Member

      Bài viết:
      19
      Được thích:
      12
      Tiểu thất là dễ thương.

    4. Aliren

      Aliren Active Member

      Bài viết:
      100
      Được thích:
      81
      ôi thích tiểu thất à

    5. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Thích ba mẹ con quá.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :