1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 93 (2)
      Editor: trang bubble ^^


      Đúng lúc này, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên thấy chỗ vai của Liễu di nương dường như lộ ra vết bẩn, màu sắc có chút quá giống với vết máu chung quanh, vừa : "Thạch ngỗ tác, ngươi xem vết bẩn chỗ vai di nương kia là cái gì? Là màu vết máu sau khi khô lại sao?"

      Dù sao Liễu di nương cũng là di nương của Bùi Chư Thành, Thạch ngỗ tác dám mạo phạm, bởi vậy chỉ kiểm tra vết thương đầu nàng, vừa thấy sơ sơ, khắp người có vết thương khác cũng làm gì nữa, lúc này nghe Bùi Nguyên Ca , mới chú ý tới vết bẩn kia. Chỉ lấy tay chạm vào chút, vân vê, đặt ở dưới mũi ngửi chút, sau đó lại muốn chén nước trong, để chất lỏng còn chưa hoàn toàn đọng lại vào bên trong, nhìn quầng váng tản ra màu đen lờ mờ, đáp: "Hồi tiểu thư, cái này hình như là vết mực."

      Vết mực? Sao vai Liễu di nương có thể có vết mực?

      Đợi chút, vật cứng có góc cạnh, vết mực... Suy nghĩ của Bùi Nguyên Ca nhanh chóng xoay tròn: "Thạch ngỗ tác, với hiểu biết của ngươi, hung khí này có khả năng là nghiên mực hay ? Nếu là nghiên mực tốt cũng là rất nặng, hơn nữa góc cạnh của nghiên mực cũng là có góc sắc nhọn. Chắc là khi hung thủ dùng nghiên mực nện vào di nương, vết máu chảy qua nghiên mực khô lại, kết quả dính phải vết mực, theo dòng máu chảy xuôi xuống dưới, cuối cùng dừng lại ở chỗ vai."

      Thạch ngỗ tác suy nghĩ chút, : "Lời tiểu thư có lý, có thể chính là như vậy."

      Bùi Chư Thành ở bên cạnh nghe được, trong chốc lát giữa trán nhăn càng sâu, nếu hung khí là nghiên mực, vậy phải là người từ bên ngòai, mà rất có thể là người bên trong phủ, đáng nghi nhất là trong Phi Sương viện... . Hơn nữa, vừa rồi Ca Nhi hình như vẫn rất chú ý Tiếu di nương, chẳng lẽ , nàng nghi ngờ Tiếu di nương là hung thủ? Tiếu di nương và Liễu di nương coi như luôn qua lại thân thiết, vì sao nàng ta phải làm như vậy?

      Đáp án dường như ngay tại bên tai, nhưng mà, Bùi Chư Thành lại khó mà tin được, Tiếu di nương luôn luôn nho nhã yếu đuối, chẳng lẽ lại vì giá họa Thư Tuyết Ngọc mà tự tay giết chết Liễu di nương qua lại thân thiết? Nếu là , vậy chỉ là độc ác... Quả thực là phát điên rồi!

      Bùi Chư Thành nghĩ, ánh mắt nhìn về phía Tiếu di nương tự giác mang theo ba phần u lạnh lẽo chán ghét, nhưng vẫn còn sót lại tia hy vọng, có lẽ phải là nàng ta? Nhưng cho dù như thế nào, phải tìm ra hung khí trước. Nếu khoá chặt hung thủ là người ở bên trong phủ, ông cũng rất nhanh nghĩ đến, có lẽ hung thủ có thời gian xử lý hung khí, tám phần là còn ở trong phòng, vì thế vẫy tay : "Lục soát! Phòng này với toàn bộ Phi Sương viện đều lục soát kỹ càng, xem có nghiên mực dính máu , hoặc là vật cứng có góc cạnh dính máu khác ."

      Trong lúc đám hộ vệ lục soát Phi Sương viện, Bùi Nguyên Ca ngoắc gọi nha hoàn bên cạnh Liễu di nương tới, mấy câu dặn dò nàng ta, lại ra cửa ngay, thấy Thạch Nghiễn ở cửa sau, gọi lại đây, giọng dặn dò mấy câu, Thạch Nghiễn gật đầu, nhận lệnh .

      Rất nhanh, đám hộ vệ lục Phi Sương viện đến đảo ngựơc lên trời, nhưng có tìm được nghiên mực dính máu gì đó, hay là thứ gì khác có thể là hung khí.

      Nha hoàn bên cạnh Liễu di nương cũng : "Tứ tiểu thư, nô tỳ nhìn rồi, nghiên mực của di nương đều ở đây, cũng thiếu."

      Nếu hung khí phải là nghiên mực của Liễu di nương, vậy chắc là Tiếu di nương tự mình mang nghiên mực. Bùi Nguyên Ca đợi tin tức của Thạch Nghiễn.

      Chỉ chốc lát sau, Thạch Nghiễn chạy vào, giọng bẩm báo mấy câu. Bùi Nguyên Ca : "Ngươi lớn tiếng chút, cho phụ thân."

      "Dạ." Thạch Nghiễn lên tiếng , chuyển sang phía Bùi Chư Thành, cất cao giọng , "Hồi bẩm lão gia, nô tài theo lời tứ tiểu thư dặn dò, tìm nha hoàn đến Uyển Nguyệt viện, tìm được nha hoàn chưởng quản đồ vật của Tiếu di nương, mượn danh nghĩa đại tiểu thư, ở trong viện đại tiểu thư nhặt được cái nghiên mực, biết là của ai, nghe Tiếu di nương thích múa văn đùa mực, có sưu tầm vài cái nghiên mực, cho nên phái người tới hỏi hỏi, xem nghiên mực của Tiếu di nương có mất hay . Nha hoàn kia kiểm kê qua, phát thiếu cái nghiên mực Thanh Châu. Nha hoàn bắt lại, ở nhà kề chờ lão gia tra hỏi."

      Nghe vậy, vẻ mặt Tiếu di nương lập tức tái nhợt, môi run nhè , nhanh chóng suy nghĩ cách đối phó.

      Hung khí rất có thể là nghiên mực, mà nghiên mực của Tiếu di nương lại thiếu cái, hung thủ là ai, hết sức ràng.

      nghĩ tới dự cảm trong lòng lại trở thành , Bùi Chư Thành vừa sửng sốt vừa là tức giận, lạnh lùng nhìn chằm chằm Tiếu di nương, hỏi: " nghĩ tới là ngươi! Tiếu di nương, trong ngày thường ngươi và Liễu di nương làm bạn với nhau, cùng ra cùng vào, ngươi cũng xuống tay được?"

      " phải tỳ thiếp, lão gia, phải tỳ thiếp!" Tiếu di nương vội vàng biện bạch , "Quả là tỳ thiếp đánh mất cái nghiên mực, nhưng chính là sớm đánh mất, chẳng qua tỳ thiếp là người thấp cổ bé họng, có lộ ra, nha hoàn kia cũng biết! Giống như lão gia , quan hệ của tỳ thiếp và liễu tỷ tỷ luôn tốt, làm sao lại có thể làm hại Liễu tỷ tỷ chứ? Nhất định là có người nhặt được nghiên mực mất của tỳ thiếp, cố ý giá họa tỳ thiếp! Thậm chí, nghiên mực kia vốn chính là hung thủ trộm ! Lão gia, ngài phải tin tưởng tỳ thiếp, tỳ thiếp có làm ra loại chuyện này! Lão gia!"

      Nàng ta khóc đến hoa lê đẫm mưa, điềm đạm đáng .

      Bùi Chư Thành lại để ý đến, chỉ là mặt đầy giận dữ nhìn chằm chằm nàng ta.

      "Nếu lấy ra chứng cứ chính xác, chỉ sợ Tiếu di nương ngươi cũng chịu phục!" Bùi Nguyên Ca lẳng lặng nhìn nàng ta, bình tĩnh , "Tiếu di nương cần vội vã kêu oan uổng, nếu là ngươi giết Liễu di nương, hung khí này ngươi hủy được, nếu trong phòng có, như vậy, chắc là người của ngươi, hoặc tại là ở trong gian phòng ngươi ở trước đó. Phụ thân, chỉ cần để cho người ta lục soát người Tiếu di nương, lại phái người đến tìm trong phòng nàng ở trước đó, nhất định có thể tìm ra hung khí!"

      Bùi Chư Thành gật đầu, vung tay lên: "Còn sững sờ làm cái gì? Theo lời tứ tiểu thư dặn dò làm!"

      Nghe vậy, vẻ mặt Tiếu di nương lập tức trắng bệch, tê liệt ngã xuống đất. Nàng vốn tưởng rằng mưu kế này thiên y vô phùng ( chê vào đâu được), lại lo lắng tứ tiểu thư thông minh, nhìn ra sơ hở, cho nên cố ý chọn lúc nàng ta vắng mặt làm loạn, nghĩ tới người định bằng trời định, khi tứ tiểu thư trở về, tuy rằng chuyện mở màn, lão gia phu nhân quyết liệt, nàng cho rằng tứ tiểu thư cũng có sức lực xoay chuyển trời đất, nghĩ tới tứ tiểu thư tuy là bị chuyện doạ tới sợ ngây người, nhưng có luống cuống tay chân, lúc này kêu hộ vệ trông coi mọi người lại, khiến cho nàng có thời gian xử lý hung khí.

      Ngàn tính vạn tính, cuối cùng vẫn là thua ở người tứ tiểu thư!

      Đám bà tử lục soát người Tiếu di nương trước, cũng có phát ra nghiên mực, nhưng rất nhanh, hộ vệ lục soát phòng trở về, quả nhiên ở trong ngăn tủ phòng Tiếu di nương, lục soát ra cái nghiên mực thanh châu, được nha hoàn nhận ra, chính là cái bị mất kia của Tiếu di nương, nghiên mực còn để lại vết máu khô chưa từng được lau sạch.

      Bùi Chư Thành giận kiềm được, nện nghiên mực ở trước người Tiếu di nương, hỏi: "Ngươi còn có lời gì muốn ? Ngươi còn là ngươi bị oan sao?"

      đều ở đây, lần này rốt cuộc Tiếu di nương thể cãi lại, chỉ có thể cúi đầu nhận tội: "Lão gia thứ tội, lão gia thứ tội, tỳ thiếp chỉ là trong lúc bị ma quỷ ám ảnh, mới có thể làm chuyện vớ vẩn như vậy! , lão gia, dieenddafnleequysddoon tỳ thiếp phải cố ý, là nàng ta, là Hỉ Thước, là nàng ta khuyến khích tỳ thiếp, nàng ta chỉ cần Liễu di nương chết , phu nhân lại là hung thủ, lão gia chú ý tới tỳ thiếp, cưng chiều tỳ thiếp, đến lúc đó muốn tỳ thiếp thăng nàng ta làm thông phòng, cho nên tỳ thiếp mới có thể... Lão gia, tỳ thiếp chỉ là mơ hồ trong chốc lát, lão gia minh giám!"

      Nghe thấy Tiếu di nương giải thích đều đổ trách nhiệm lên người mình, nghiễm nhiên muốn đẩy mình ra làm người chịu tội thay, lúc này quỳ rạp xuống đất, khóc kể : "Lão gia, nô tỳ chỉ là nha hoàn, toàn là hầu hạ di nương, di nương là chủ tử, nô tỳ là nô tài, chẳng lẽ nô tài có thể buộc chủ tử giết người sao? Chuyện này nô tỳ hoàn toàn biết, cũng hiểu vì sao di nương muốn đẩy mọi chuyện cho nô tỳ. Lão gia minh giám, nô tỳ là bị oan!"

      Lúc này tuyệt đối thể là chính mình ra chủ ý, bằng nhất định phải chết. Nếu là đều đẩy trách nhiệm cho di nương, nàng chỉ là nô tỳ, thể nghe lệnh của chủ tử, còn có chút cơ hội sống.

      "Ngươi ——" Tiếu di nương nghĩ tới vậy mà Hỉ Thước cũng trả đũa, càng thêm nóng nảy, "Đồ đĩ này, ngươi bậy bạ những gì? Chủ ý này ràng là ngươi ra, là ngươi , trước đây nương ngươi làm người hầu ở trong viện Chương di nương, tình cờ nghe thấy Chương di nương , trong lúc đó lão gia và phu nhân tin tưởng lẫn nhau, chỉ cần hơi chút châm ngòi, có thể xảy ra chuyện, ra chủ ý cho ta, để cho ta xúi giục Liễu di nương ầm ĩ. Lúc này ngươi lại thừa nhận hả?"

      Chương Vân? Mày Bùi Chư Thành càng nhíu chặt hơn.

      Hỉ Thước vội vàng bẻ lại : "Nô tỳ từng lời như vậy, nhưng bên trong gia đình giàu có thường có chuyện ghen tuông giở thủ đoạn , trong tay Chương di nương cũng chưa từng giết chết mạng người! ràng chính là di nương ngươi độc ác, muốn lấy tính mạng của Liễu di nương làm lót đường cho mình, nay lại ỷ vào đến người nô tỳ, muốn nô tỳ gánh lấy trách nhiệm. Nô tỳ bị oan, lão gia, nô tỳ bị oan!"

      "Đều câm mồm lại cho ta!" Bùi Chư Thành kiên nhẫn nghe các nàng tiếp tục chó cắn chó, tức giận quát, "Hai ngươi cũng phải là thứ tốt, Thạch Nghiễn, dán miệng hai người này cho ta, đưa người đến kinh triệu phủ , cứ các nàng mưu hại di nương trong phủ, kiểm chứng là , xin Kinh Triệu Doãn xử trí theo lệ cho ta. Nhớ kỹ, xem Kinh Triệu Doãn xử trí rồi trở về, với , nếu muốn kéo dài thời hạn gì đó, sáng mai ta tìm thương lượng chút chuyện gia quyến của ta bị tập kích ở Bạch Y am, hỏi rốt cuộc khi nào cho ta? Thạch ngỗ tác, chuyện hôm nay ngươi cũng có mặt, ta cũng có xử oan người, làm phiền ngươi đến Kinh Triệu Phủ thay ta làm người làm chứng !"

      Dán miệng, chỉ là trút thuốc câm, ở đây người nhà giàu gặp gỡ thường xuyên nhất, dù sao người nhà giàu có nhiều bí , ai cũng muốn loại nô tỳ di nương ra lời nên trong nhà, khiến người chê cười.

      Thạch ngỗ tác vội vàng gật đầu xác nhận.

      Thạch Nghiễn dặn dò vài hộ vệ, trói gô Tiếu di nương và Hỉ Thước lại, đưa đến Kinh Triệu Phủ, khoảng chừng lúc chạng vạng tối trở về bẩm báo : "Hồi bẩm lão gia, sau khi Kinh Triệu Doãn nghe chuyện xảy ra, theo luật đánh ba mươi trượng, sau đó chờ sau mùa thu xử trảm. Kết quả Tiếu di nương và HỈ Thước cũng thể sống qua ba mươi đại bản, tắt thở ngay tại chỗ. Nô tài cẩn thận điều tra, xác định nghi ngờ gì lúc này mới trở về."

      Bùi Chư Thành gật đầu, vẫy tay lệnh Thạch Nghiễn xuống, suy nghĩ, tới Kiêm Gia viện.

      Sau khi chuyện trải qua với Thư Tuyết Ngọc lần, Bùi Chư Thành do dự, giọng : "Chuyện lần này, là ta xử oan ngươi, ta nghĩ tới Tiếu di nương lại mất trí như thế... Nhưng năm này, ngươi chịu ít ủy khuất rồi? Cũng đều là khi đó ta tuổi trẻ nóng nảy, gặp chuyện chỉ nhìn mặt ngoài, chu toàn. ra, những năm gần đây, ta cũng có phát , chỉ là... Trong những năm này, oan ức cho ngươi rồi!"

      chỉ là Tiếu di nương Liễu di nương, cũng có Chương Vân, chỉ sợ người bớt lo.

      Thư Tuyết Ngọc nghĩ tới, đời này kiếp này, bà còn có thể nghe được lời như vậy, trong lòng nổi lên hàng trăm vị, ánh mắt đau xót, nhịn được rơi nước mắt xuống. Lập tức quay mặt qua chỗ khác, liền sau hồi tiếng động, bà mới nghẹn ngào mở miệng: "Kỳ , ta cũng có chỗ sai, giống như lời của Tiếu di nương, ta tin ngươi, cho nên các nàng châm ngòi thêm chút, ta mắc mưu gây chuyện. Lần này cần là ta có thể bình tĩnh, có thể cần tin Liễu di nương, để ý tới nàng ta, cũng có chuyện sau đó. Hơn nữa, nếu phải trước kia ta làm việc lơ đễnh, đưa lưỡi cho người nắm thóp, ngươi cũng . . . ."

      Quen tính cách của Thư Tuyết Ngọc bám chặt rời, Bùi Chư Thành vốn chuẩn bị sẵn sàng, nghe bà như vậy, trái lại ngẩn ra, ngược lại cảm thấy có chút quen, cười , : "Cũng tại ta, khi đó biết ngươi hiểu lầm, nhưng cũng giải thích. Lại tiếp, cũng là ngươi bị oan ức."

      " phải, là ta —— "

      "Quên , coi như chúng ta đều có sai, về sau nhớ lần dạy dỗ này!" Chuyện lần này, làm cho Bùi Chư Thành chấn động sâu, nghĩ tới Tiếu di nương thoạt nhìn văn tĩnh mềm mại dịu dàng, lại có thể xuống tay ác độc như vậy, trong lúc này trong lòng có chút phát lạnh. Lại nghĩ đến những năm gần đây, đám di nương thường có mờ ám, càng cảm thấy buồn bực, biết là chỗ ông thấy người có vấn đề, hay là đời này thiếp thất đều là như thế?

      Loại chuyện bẩn thỉu này, làm cho người ta phiền lòng!

      Hơn nữa nghĩ đến Ca Nhi đính hôn, tuy rằng tại Phó Quân Thịnh thoạt nhìn tốt lắm, nhưng đàn ông nạp thiếp là đạo lý hiển nhiên, ngay cả bản thân Thọ Xương Bá cũng có năm sáu phòng thiếp thất, tại phu nhân Thọ Xương Bá lại là thiếp thất phù chính (nâng lên làm chính), ai biết tương lai Phó Quân Thịnh có thể cũng như vậy hay ? Tuy rằng Ca Nhi thông minh, chưa chắc bị đám thiếp thất này áp chế, nhưng những thứ chuyện lộn xộn này, đủ làm cho bản thân người ta phiền rồi.

      Nhưng mặc dù Bùi Chư Thành có đau Bùi Nguyên Ca nữa, cũng biết, loại chuyện này, chỉ cần Phó Quân Thịnh quá giới hạn, người làm nhạc phụ như ông cũng thể can thiệp áp đặt, dù sao con là phải gả đến nhà người khác. Bùi Chư Thành cau mày, cuối cùng cũng chỉ có thể hy vọng, Phó Quân Thịnh có thể đừng mơ hồ giống ông trước đây vậy, có thể thấy Ca Nhi tốt, đối xử tử tế với Ca Nhi.

      Ai, có con , chính là bớt lo!

      ※※※

      Chân tướng cái chết của Liễu di nương ràng; phụ thân và mẫu thân trải qua chuyện này, dường như để lộ chút khúc mắc; bức tranh thêu của Ngụy sư Phó xong đúng hạn, sảng khoái dựa theo Bùi Nguyên Ca dặn dò, cũng có cho mọi người thấy bức tranh thêu, mà là trực tiếp giao vào trong tay Ngô đại nhân, cũng tuyên dương bốn phía là vì diệu thủ (bàn tay kỳ diệu) của Giản Ninh trai, chính cũng vào Hoa Tú trai làm sư phó nghệ nhân; bóng ma Giản Ninh trai xuất sợi tơ giả trở thành chuyện đâu, ngược lại nhân họa đắc phúc (trong hoạ có phúc), làm cho rất nhiều người tràn ngập lòng hiếu kỳ, vào xem này nọ, dòng người gia tăng,theo đó người mua này nọ cũng nhiều hơn...

      Liên tiếp vài chuyện tốt, làm cho mặt Bùi Nguyên Ca cũng thêm vài phần ý cười.

      Đêm nay, sau khi Bùi Nguyên Ca tắm rửa, thay đổi đồ ngủ, sắp vào giấc ngủ, bỗng nhiên phát cửa sổ chưa đóng. Khi nàng ngủ thích có người ở bên cạnh lắm, bởi vậy Thanh Đại trực đêm ngủ ở bên ngoài. Bùi Nguyên Ca cũng kêu nàng ta vào nữa, tự mình đứng dậy xuống giường, muốn đưa tay đóng cửa sổ, đột nhiên trước mắt chợt lóe, cái bóng đen từ giữa cửa sổ nhảy vào, thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng.

      Bùi Nguyên Ca hoảng sợ, theo bản năng muốn gọi người, cùng lúc rút ngọc trâm đầu ra, lập tức thấy người tới, có chút nhàng thở ra, : "Cửu điện hạ, sao ngài lại ở trong này?"

      Lời còn chưa dứt, thấy bóng mờ bao trùm xuống phía mình, còn chưa kịp phản ứng lại, bị Vũ Hoằng Mặc trực tiếp áp đảo, trong hỗn loạn, chỉ cảm thấy dường như môi chạm vào mảng da thịt lạnh như băng mà mềm mại, bản năng cảm thấy ổn, bình tĩnh đưa mắt nhìn lại, trong đầu lập tức "Ầm" tiếng, trở thành trống rỗng.

      Đó... Lại là môi của Vũ Hoằng Mặc.

      Trời ạ!
      Last edited: 12/9/16

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      ☆ Chương 94. Cửu điện hạ muốn ăn đậu hũ

      Edit + Beta: B.Y


      Thanh Đại ngủ bên ngoài, chợt nghe gian trong truyền đến tiếng "bùm" trầm đục, tựa như thanh té ngã. Cho rằng Bùi Nguyên Ca xảy ra chuyện nên vội vàng khoác áo tiến vào, nhìn thấy trong gian phòng tĩnh mịch , tiểu thư nhà mình lại bị hồng y nam tử đè ngã xuống đất, nhất thời sợ đến mặt mũi trắng bệch, thất thanh : "Tiểu thư!"

      "Ngậm miệng!"

      Bị tiếng hô này kéo lại tinh thần, Bùi Nguyên Ca thẹn quá thành giận quát, luống cuống tay chân muốn đẩy Vũ Hoằng Mặc ra. Vốn cho là có ý định khinh bạc, nhất định dễ đẩy ra, ai dè mới dùng chút lực đẩy sang bên. lúc cảm thấy kỳ quái bên cạnh truyền đến tiếng Thanh Đại: "Tiểu thư, là Cửu điện hạ!" Sau khi thấy ràng dung mạo người nọ, nàng lại nhịn được kinh hô ra tiếng, may mà đúng lúc nghĩ đến tiểu thư vừa quát lớn, cứng rắn đè thấp thanh xuống: "Tiểu thư, nhìn bộ dáng Cửu điện hạ hình như là bị bệnh."

      Bùi Nguyên Ca đứng dậy, vỗ vỗ quần áo, lúc này mới cúi đầu nhìn lại.

      Quả nhiên, Vũ Hoằng Mặc ngửa mặt nằm đất, hai mắt nhắm nghiền, sợi tóc đen như mực chẳng biết tản ra lúc nào, hỗn độn rủ mặt đất, lông mi dài rậm hơi rung động, dưới ánh nến le lói lập lòe như cánh bướm. Gương mặt tuyệt mỹ ửng đỏ làn da trắng nõn như ngọc lại giống như rỉ máu, so với quần áo đỏ thẫm người càng thêm bắt mắt, nét mặt lạnh lùng tựa như chỉ là ngủ say mà thôi. Chỉ riêng đôi môi trắng bệch khẽ mở ra, hô hấp nặng nề dồn dập, phảng phất chút đau đớn.

      Hồng y sắc diễm lệ tươi đẹp, so với áo lam ôn nhuận lần trước Thanh Đại từng gặp càng thêm mị hoặc lòng người, Thanh Đại thấy mà ngây người, hồi lâu sờ thử trán , cả kinh : "Tiểu thư, cực kỳ nóng đó!"

      Xem ra, hẳn sốt cao.

      Đôi mi thanh tú của Bùi Nguyên Ca nhíu lại, nhìn chằm chằm người đất. Nàng vốn dĩ cực kỳ tức giận vì bị khinh bạc, nhưng giờ xem ra, sốt cao té xỉu, trùng hợp mà thôi. Có điều, tuy lúc Thanh Đại tiến vào nhìn thấy màn hai người chạm môi, nhưng nàng là nữ tử đính hôn, lại cùng Vũ Hoằng Mặc có tiếp xúc như vậy... May mà đây là khuê phòng của nàng, Thanh Đại lại là tâm phúc, tiết lộ ra ngoài, nếu nàng gặp phiền toái liền lớn!

      "Tiểu thư, tại sao Cửu điện hạ lại ở đây?" Thanh Đại khó hiểu hỏi.

      Bùi Nguyên Ca tức giận : "Làm sao ta biết?"

      Thanh Đại khó tránh khỏi có chút thất vọng, vốn dĩ còn tưởng rằng tiểu thư và Cửu điện hạ..."Tiểu thư, vậy làm sao bây giờ? Nô tỳ mời đại phu sao?"

      "Thanh Đại, ngươi váng đầu rồi hả? Sợ người khác biết có nam nhân chạy tới phòng của ta sao, còn muốn mời đại phu! Nghe ta , ném ra là được." Bùi Nguyên Ca có chút oán hận , nghĩ đến tình cảnh vừa rồi lại thấy ngượng ngùng, càng thêm tức giận. Mà đáng giận nhất là, Vũ Hoằng Mặc phát sốt mơ hồ, biết chuyện gì xảy ra, Thanh Đại nhing thấy, mà nàng lại mở miệng ra chuyện này, chỉ có thể cắn răng nhịn xuống nỗi uất ức! Vị tổ tông này, bị bệnh ở yên trong điện của có cung nữ hầu hạ, ngự y chẩn bệnh, lại chạy đến chỗ của nàng gây rối!

      Bùi Nguyên Ca xác định, nàng và vị Cửu điện hạ này tuyệt đối kết thù!

      "Trước giúp ta nâng dậy, đặt ở... ." Bùi Nguyên Ca nhìn khắp bốn phía, lại trận đau đầu. Đây là khuê phòng của nàng, chỉ có chiếc giường gỗ lim khắc hoa cỏ trăm sắc của nàng, hoàn toàn có chỗ nào khác có thể thả người. Dù thế nào, nàng cùng Phó Quân Thịnh đính hôn, để nam nhân như Vũ Hoằng Mặc nằm giường của nàng, có chỗ ổn, nhưng mà…

      Bùi Nguyên Ca mang theo tức giận, nhìn chằm chằm Vũ Hoằng Mặc, hơi nghiến răng.

      Do phát sốt nên sắc mặt Vũ Hoằng Mặc ửng đỏ, hai mắt nhắm chặt run nhè , nhưng có lẽ vì có cặp mắt câu hồn nhiếp phách cùng với giọng điệu cuồng vọng lỗ mảng kia, giờ phút này tà mị như thường ngày mà lộ ra vài phần an tĩnh ốm yếu, tôn lên gương mặt tuyệt sắc kia, trái lại làm trong lòng người ta sinh ra vài phần thương tiếc.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca mềm nhũn, : "Thôi, nâng đến giường ta !"

      Thanh Đại cảm thấy có gì ổn, liền tiến lên hỗ trợ. Vũ Hoằng Mặc hôn mê tùy ý hai người loay hoay, đầu nghiêng bên nọ nghiêng bên kia, vừa vặn tựa vào vai Bùi Nguyên Ca. Ngăn cách bởi áo ngủ mỏng nhạt, Bùi Nguyên Ca vẫn có thể cảm nhận được nhiệt độ da thịt , hô hấp nóng rực phả vào cổ nàng. Bùi Nguyên Ca thấy có chút được tự nhiên, vươn tay chuyển đầu sang bên.

      Kết quả mới vừa đẩy qua, lại lảo đảo nghiêng trở lại.

      Lại đẩy, lại ghiêng; lại đẩy, lại nghiêng...

      Thôi, gặp phải vị tổ tông, coi như nàng xui xẻo. . . . Bùi Nguyên Ca thua rồi.

      Cửa sổ cách giường xa, nhưng Bùi Nguyên Ca và Thanh Đại là hai yếu đuối, vẫn phải hao phí ít công phu mới đưa Vũ Hoằng Mặc đỡ đến bên giường, cởi giày xuống, đắp chăn cẩn thận. Bùi Nguyên Ca quay đầu dặn dò: " gọi Tử Uyển tới đây, nhớ kỹ, đừng kinh động người khác!" Trong phòng có nam nhân, lại là đương triều Cửu điện hạ, nàng có mười cái miệng cũng giải thích được, may mà Tử Uyển biết y thuật, hy vọng có thể chữa khỏi cho .

      Nếu ... nàng phiền toái lớn!

      Tử Uyển vội vàng tới, nhìn thấy Vũ Hoằng Mặc cũng hoảng sợ, có điều so với Thanh Đại trấn tĩnh hơn. Tử Uyển giúp Vũ Hoằng Mặc chẩn đoán bệnh xong, vẻ mặt hơi dịu xuống, : "Tiểu thư cần lo lắng, tình huống của Cửu điện ra nhìn có vẻ hung hiểm nhưng sao cả, chỉ là nhiễm phong hàn thôi. Nô tì kê đơn thuốc, hạ sốt sao nữa."

      Kê xong phương thuốc mới nhớ tới chuyện, do dự : "Tiểu thư, những thứ này mặc dù phòng dược liệu chúng ta đều có nhưng đều ở tại khố phòng, chìa khóa khố phòng ở chỗ Sở Quỳ."

      Bởi vì Sở Quỳ là người cẩn thận tỉ mỉ nhất trong đám nha hoàn, cho nên chưởng quản khố phòng Tĩnh Xu trai.

      Trong phòng có người bệnh nặng, việc này muốn giấu diếm Sở Quỳ và Mộc Tê là hai nha hoàn bên người cũng dễ. Dù sao đều là người thân tín, Bùi Nguyên Ca vẫy vẫy tay, sai Thanh Đại tìm Sở Quỳ lấy chìa khóa khố phòng, sắc thuốc theo danh sách Tử Uyển vừa kê. Tĩnh Xu trai tuy có phòng bếp , nhưng lò lửa ấm sắc thuốc lại đầy đủ, lúc này lấy dược liệu sắc thuốc.

      Do được Bùi Nguyên Ca phân phó, cho nên hành động đều rất cẩn thận, làm kinh động người ngoài.

      "Sở Quỳ, ngươi đến giếng trước viện lấy chút nước giếng, ngâm khăn vào đó, sau khi lạnh đặt lên trán Cửu điện hạ. Nhớ kỹ, nếu khăn hết lạnh đổi tiếp, như vậy mới hạ sốt được. Ta sắc thuốc, Mộc Tê, ngươi chú ý động tĩnh trong sân, đừng để ai phát nơi này xảy ra chuyện. Thanh Đại, ngươi để ý Cửu điện hạ, có việc liền đến bảo ta." Làm nha hoàn nhất đẳng của Tĩnh Xu trai, lại biết y thuật, Tử Uyển đương nhiên có tư cách ra lệnh. Nhìn nhìn Bùi Nguyên Ca yếu, thân thiết : "Tiểu thư, thân thể của ngài tốt, ban đêm càng thể loạn, ngài tới vãn gian nghỉ đêm, tránh để thân thể xảy ra chuyện. Hơn nữa, nếu mắt có quầng thâm, ngày mai chỗ lão gia phu nhân cũng khó ăn ."

      thế nào, tiểu thư cũng là nữ tử khuê các, lại đính hôn với Phó thế tử, trễ thế này ở chung phòng với Cửu điện hạ chung quy tốt.

      Tử Uyển lời có lý, Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, : "Được, có việc lập tức kêu ta!"

      "Tiểu thư người yên tâm , chỗ Cửu điện hạ có nhóm nô tỳ trông nom được!" Tử Uyển cười , hộ tống Bùi Nguyên Ca đến gian ngoài, hầu hạ nàng ngủ lại, lúc này mới chân tay vào trong viện sắc thuốc.

      Ban đầu Bùi Nguyên Ca còn có chút bối rối, nhưng bị Vũ Hoằng Mặc đột nhiên xuất làm chấn kinh, trong đầu lăn qua lộn lại đều suy nghĩ chuyện này.

      Vị Cửu điện hạ này tại sao lại tới Tĩnh Xu trai của nàng? Hơn nữa còn cảm nhiễm phong hàn, trong tình trạng sốt cao, cái này càng kỳ quái. Phong hàn phải bệnh nặng, nhưng nếu chăm sóc tốt, phong hàn xâm lấn ngũ tạng để lại bệnh căn. Lúc này, Cửu điện hạ yên ổn tĩnh dưỡng trong hoàng cung, chạy đến chỗ của nàng làm gì chứ? Chẳng lẽ, trong hoàng cung có vấn đề gì khiến an tâm dưỡng bệnh?

      Tuy kiếp trước Bùi Nguyên Ca cách ly hoàng cung, nhưng cũng biết nơi đó tranh đấu chém giết, minh thương ám tiễn, ác liệt hơn rất nhiều so với đại trách cao môn. Trong trạch môn còn có người sinh bệnh, chết nguyên nhân, chết vì thuốc, vậy trong hoàng cung càng thêm gê gớm. Là vì lý do đó, cho nên dám ở trong cung dưỡng bệnh sao?

      Trong đầu Bùi Nguyên Ca lăn tăn mãi, rốt cục trằn trọc đóng mắt lại.

      Trong lúc mông lung vào giấc ngủ, chợt nghe gian trong vang lên tiếng sợ hãi, dường như là tiếng Thanh Đại, ngay sau đó là tiếng vỡ vụn binh binh bàng bàng. Bùi Nguyên Ca giật mình, tức khắc tỉnh táo, phải Vũ Hoằng Mặc xảy ra chuyện chứ? Nàng phủ thêm áo khoác, vội vàng chạy vào gian trong, thấy Thanh Đại tê liệt ngã xuống chỗ cách giường bốn năm bước, sắc mặt ửng đỏ, hình như hơi chút giận dữ ủy khuất, nhưng hơn đó là sợ hãi.

      Tử Uyển, Sở Quỳ cùng Mộc Tê đều đứng cách giường xa xa, biết làm sao.

      Mà Vũ Hoằng Mặc chẳng biết tỉnh lại từ lúc nào, nửa ngồi giường, mắt phượng hẹp dài mênh mông lóe ánh sáng yếu ớt giống như mãnh hổ bị thương, tràn ngập cảm giác lạnh lẽo thô bạo, nhìn chằm chằm mọi người trong phòng. Phàm là người bị nhìn đến, đáy lòng đều khỏi dâng lên cỗ hàn ý thấu xương, tự giác rùng mình, lùi về phía sau.

      Bên giường, chén thuốc bể vỡ nửa còn hơi lắc lư, dược chất đen đậm vương vãi mặt đất.

      Tiếp xúc ánh mắt như vậy, Bùi Nguyên Ca cũng khỏi giật mình, dâng lên chút hoảng sợ. Đây là mặt nàng chưa bao giờ thấy ở Cửu điện hạ. Lần đầu tiên gặp Vũ Hoằng Mặc, tuy luôn mỉm cười nhưng nàng lại cảm giác được, vị Cửu điện hạ phong tình vạn chủng này có vẻ bất cần đời, nhưng thực chất lại rất tàn nhẫn lãnh, khiến nàng có cảm giác áp bách, cho nên khi ứng đối luôn cẩn thận. Về sau liên tiếp tiếp xúc, tuy luôn bị tên này làm tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng vô tình có có loại sợ hãi như lúc trước.

      Nhưng mà giờ này khắc này đối mặt Vũ Hoằng Mặc, Bùi Nguyên Ca chỉ cảm thấy loại cảm giác áp bách lúc ban đầu quay trở lại, mà so với lúc mới gặp càng thêm run sợ, là hung tàn hoàn toàn thèm che giấu, bày ra nanh vuốt sắc bén.

      "Cửu điện hạ, ngài tỉnh?" Thấy sắc mặt tốt, Bùi Nguyên Ca giọng .

      Vũ Hoằng Mặc ngoảnh mặt làm ngơ, vẫn gắt gao nhìn chằm chằm bên này mà nhúc nhích, ánh mắt cùng vẻ mặt lãnh làm người ta sợ hãi.

      Nhạy cảm nhận thấy sắc mặt vẫn đỏ ửngnhư cũ, đôi mắt tuy lạnh lẽo nhưng có chút rã rời, giống như vẫn chưa khôi phục thần trí. Trong lòng Bùi Nguyên Ca càng thêm kỳ quái, biết vì cái gì biến thành như vậy. Nghĩ nghĩ, giọng hỏi Tử Uyển: "Sao lại thế này? Các ngươi va chạm Cửu điện hạ sao?"

      Vẻ mặt Tử Uyển khó xử, : "Nô tỳ cũng biết, vừa bưng chén thuốc vừa sắc xong tới, Sở Quỳ nhúng khăn, Thanh Đại muốn đắp khăn cho Cửu điện hạ, kết quả Cửu điện hạ đột nhiên mở mắt ra, ngồi bật dậy, bắt lấy cổ tay Thanh Đại, quăng nàng ra ngoài. Nô tỳ còn tưởng rằng Thanh Đại mạo phạm chỗ nào của Cửu điện hạ, quát lớn nàng hai câu, tiến lên muốn mớm thuốc cho Cửu điện hạ, kết quả Cửu điện hạ hoàn toàn để ý tới, phất tay liền đánh vỡ chén thuốc. Nếu nô tỳ thức thời, đúng lúc lui ra phía sau, chỉ sợ cũng bị văng ra rồi."

      Đây là chuyện gì? Bùi Nguyên Ca nghĩ mãi thông.

      Thấy Cửu điện hạ có động tĩnh gì, Sở Quỳ cẩn thận tiến lên, nâng Thanh Đại dậy, sợ động tác quá lớn lại bị Cửu điện hạ nhìn.

      Các nàng chỉ là tiểu nha hoàn, hoàn toàn chịu được ánh mắt như vậy.

      Vũ Hoằng Mặc vung lực đạo , Thanh Đại cảm thấy xương cốt toàn thân như muốn vỡ ra, lại thêm đôi mắt uy nghiêm làm người ra sợ hãi như vậy, sợ tới mức gân cốt mềm nhũn, đứng cũng vững. Nếu phải Sở Quỳ đỡ nàng, chỉ sợ lại ngã xuống đất, trong lòng tràn ngập sợ hãi và sợ hãi.

      Trước chỉ thấy Cửu điện hạ ngày thường đẹp lại ôn nhã, nghĩ tới cũng có lúc ngoan độc làm người ta hoảng sợ như vậy!

      Bùi Nguyên Ca hỏi: "Có phải các ngươi tay chân vụng về, làm đau Cửu điện hạ, cho nên mới chọc tức giận?"

      "Nô tỳ rất cẩn thận, nên là hẳn ." Tử Uyển suy tư , sắc mặt có chút lo âu. "Tiểu thư, làm sao bây giờ? Nếu Cửu điện hạ chịu để người khác lại gần, cũng chịu uống thuốc, phong hàn ngày càng nghiêm trọng, nếu kéo dài thời gian phiền toái !"

      "Chén thuốc vỡ, thuốc thang cũng vãi rồi. Tử Uyển ngươi lấy chén khác tới, để ta thử." Bùi Nguyên Ca nhíu mày, lấy khăn trong tay Thanh Đại, nhúng vào nước giếng lạnh lẽo rồi vắt khô, sau đó hướng đến bên giường.

      Nàng vừa bước bước, Vũ Hoằng Mặc lập tức thấy được động tĩnh của nàng, ánh mắt chuyển "vèo" sang nàng.

      Đừng ngoài nhìn nhìn chằm chằm Thanh Đại, Bùi Nguyên Ca cảm thấy trong lòng phát lạnh, lúc này bị nhìn thẳng toàn thân tóc gáy đều dựng thẳng lên. Nhưng lời Tử Uyển còn văng vẳng bên tai, nếu nàng cũng được, nàng chỉ đành bẩm báo phụ thân, để phụ thân tới xử lý chuyện này. Dù sao, bất luận như thế nào, bọn họ thể để Cửu điện hạ xảy ra ngoài ý muốn tại chỗ của nàng!

      Bùi Nguyên Ca cẩn thận chú ý phản ứng của Vũ Hoằng Mặc, dè dặt bước tới.

      "Cửu điện hạ?" Nàng thử thăm dò. "Là ta, ta là Bùi Nguyên Ca, ngài phát sốt, phải hạ sốt mới được, ta đắp khăn cho ngài được chứ?"

      Vũ Hoằng Mặc hơi hơi nhíu mày, trong mắt lên mê mang, cố gắng ngưng tụ tầm mắt, giống như muốn thấy người trước mắt, hồi lâu mới thào hỏi: "Bùi Nguyên Ca?"

      "Vâng." Bùi Nguyên Ca đáp.

      Vũ Hoằng Mặc buông lỏng tâm mi, trạng thái phòng bị cứng ngắc ban đầu bỗng chốc sụp đổ, "ầm" tiếng, ngã xuống.

      Bùi Nguyên Ca hoảng sợ, vội vàng sờ sờ sau đầu của , may mà chăn giường vô cùng mềm mại, bị sao cả. Nàng đắp kín chăn giúp rồi đặt tấm khăn mát lạnh lên trán. Lần này, Vũ Hoằng Mặc lại có phản ứng kịch liệt như trước, nhúc nhích tùy ý nàng đặt khăn lên trán.

      Khăn lạnh dường như cho cảm giác thư thái, trong cơn hôn mê hai đầu lông mày buông lỏng, phát ra tiếng mê thán thỏa mãn.

      Mộc Tê thử thăm dò tiến lên thu dọn chén thuốc vỡ vụn cùng thuốc thang vãi đầy mặt đất. Lần này Vũ Hoằng Mặc vẫn có phản ứng, lúc này mọi người mới nhàng thở ra, vỗ ngực, trái tim từ từ hạ xuống chỗ cũ. Bộ dáng vừa rồi của Cửu điện hạ quá mức dọa người rồi!

      Thấy như vậy, Bùi Nguyên Ca hơi yên tâm, trong lòng khẽ cảm khái.

      Bộ dáng vừa rồi của Vũ Hoằng Mặc đích xác khiến người ta hoảng sợ, nhưng ràng thần chí , tất cả động tác hoàn toàn là phản ứng bản năng, loại trạng thái cảnh giác cùng đề phòng này hiển nhiên là hình thành trong thời gian dài. Thanh Đại và Tử Uyển đều là người xa lạ, có lẽ cảm nhận được người xa lạ tới gần, liền bày ra góc cạnh sắc nhọn theo bản năng, dụng loại phương pháp này để bảo hộ chính mình. Mà nàng dù sao cũng từng có vài lần tiếp xúc với Vũ Hoằng Mặc, hẳn nhận thức được, cho nên mới hạ cảnh giác.

      Nếu sống an nhàn thoải mái, làm sao có thể phản ứng như vậy? Hiển nhiên là thời thời khắc khắc phải sinh tồn trong nguy cơ cùng tranh đấu, vậy mới dưỡng thành thói quen như vậy. Ngồi trong cung điện xa hoa tôn quý nhất thiên hạ kia, chỉ e so với thâm trạch hào môn càng thêm hung hiểm biến hóa, địa vị hoàng tử cao quý sao chứ? Vũ Hoằng Mặc phải đối mặt với minh thương ám tiễn, nàng chỉ là đích nữ phủ Thượng thư nho gian nan hơn rất nhiều, cũng đáng sợ hơn rất nhiều.

      Bùi Nguyên Ca nghĩ vậy, nhàng cảm thán, trong lòng khỏi nảy sinh chút đồng tình cùng thương tiếc.

      Bởi vì phát sốt, mặt Vũ Hoằng Mặc ngừng toát mồ hôi. Bùi Nguyên Ca lấy khăn ra, nhàng lau cho .

      Chỉ trong chốc lát, Tử Uyển múc chén dược khác tiến vào, thấy Vũ Hoằng Mặc yên ổn nằm xuống, nhất thời kinh ngạc mở to hai mắt, nghe Mộc Tê cười kể giản lược tình hình vừa rồi, mày nàng hơi hơi nhíu lại, đưa thuốc cho Bùi Nguyên Ca có chút do dự, trong lòng dâng lên gợn sóng mơ hồ cùng lo lắng.

      Vì sao Cửu điện hạ kháng cự tiếp cận của duy nhất tiểu thư?

      Chẳng lẽ... Dù sao, tiểu thư định ra hôn với thế tử Thọ Xương bá rồi, mà tính tình Cửu điện hạ lại ngang ngược kiêu ngạo, kiêng nể gì, còn tùy tiện hơn cả Ngũ điện hạ. Nếu trong lòng Cửu điện hạ nhớ đến tiểu thư, chỉ sợ chuyện này náo nhiệt long trời lở đất, thể vãn hồi. Đối với Tử Uyển mà , tiểu thư sống tốt quan trọng hơn mọi thứ, mà muốn sống tốt phải thân phận càng tôn quý càng tốt, mà có đôi khi đứng càng cao, thị phi càng nhiều.

      Nhưng những điều này, hiển nhiên cũng phải nha hoàn như nàng có thể chi phối.

      Tử Uyển chỉ có thể giấu những suy nghĩ này ở trong lòng, cầu nguyện ông trời có thể chiếu cố tiểu thư, để nàng có việc vui thuận lợi.

      Bùi Nguyên Ca vốn cho là Cửu điện hạ nhận ra nàng, ngoan ngoãn tùy cho nàng đắp khăn chuyện mớm thuốc cũng có vấn đề mới đúng. Ai biết lúc mới bắt đầu, Vũ Hoằng Mặc còn há mồm, nhưng sau khi uống xong ngụm, lập tức mặt nhăn như khổ qua (mướp đắng), tuy nhổ thuốc ra, nhưng kế tiếp tránh trái tránh phải, liều mạng lắc đầu, ngậm chặt miệng, sống chết chịu miếng thứ hai.

      Bộ dạng này, hoàn toàn giống như tiểu hài tử sợ đắng chịu uống thuốc!

      ngờ Vũ Hoằng Mặc còn có tính nết như vậy, Bùi Nguyên Ca dở khóc dở cười, trấn an : "Cửu điện hạ ngoan, đừng trốn có được ? Ngoan ngoãn há miệng uống thuốc, nếu khỏi bệnh đâu!"

      Từ lúc bắt đầu , nàng cảm thấy tính nết trẻ con của Cửu điện có chút buồn cười, nhưng về sau bất luận thế nào cũng uống thuốc, thúc thủ vô sách (bó tay) gấp đến độ gần như muốn khóc.

      "Cửu điện hạ của ta, tổ tông a, ngươi ngoan ngoãn uống thuốc có được hay ?"

      Thanh Đại cùng Mộc Tê đứng cạnh nhìn, vừa kinh ngạc vừa buồn cười, sau cùng vẫn là Mộc Tê nhắc nhở: "Tiểu thư, bằng lấy mứt hoa quả cho vào miệng Cửu điện hạ cho bớt đắng?"

      Bùi Nguyên Ca được nhắc nhở, vội : "Đừng lấy mứt hoa quả, hôn mê thành như vậy, ăn được đâu. lấy bình thanh lộ hoa hồng tới đây, dùng nước hóa mở, thử xem."

      Quả nhiên biện pháp này hữu dụng, sau khi ép buộc uống miếng hoa hồng lộ, Vũ Hoằng Mặc rốt cục tiếp tục kháng cự uống thuốc nữa. Cứ như vậy miếng thuốc, miếng hoa hồng thanh lộ, cuối cùng cũng uống xong chén thuốc. Bùi Nguyên Ca nhàng thở ra, nhìn vị thiên hạ đệ nhất khó hầu hạ Cửu điện hạ này, nghĩ đến việc vừa rồi lại hận nghiến răng nghiến lợi, thuận tay nắm chiếc gối bên cạnh muốn nện xuống, nghĩ lại lại nhịn được bật cười.

      Ai có thể ngờ, Cửu điện hạ uy danh hiển hách, phóng túng hung hãn, lại sợ đắng chịu uống thuốc?

      Nâng mắt nhìn lại, thấy đám nha hoàn bên cạnh đều là bộ dáng muốn cười mà lại dám cười, thấy nàng bật cười, lúc này mới cười theo, chỉ là dám kinh động người khác, bởi vậy đè tiếng cười xuống thấp. Bùi Nguyên Ca cũng ngăn lại, đợi các nàng cười xong, lúc này mới nghiêm khắc cảnh cáo: "Chuyện này cười ở đây là xong, sau cho phép người nào khơi ra, hiểu ? Thanh danh vị Cửu điện hạ này các ngươi cũng biết, tính tình quái đản, coi mạng người như cỏ rác, nếu để biết bị các ngươi nhìn thấy bộ dáng này, chưa chắc giết người diệt khẩu!"

      Nàng nửa đùa nửa , nhưng đám người Tử Uyển nghĩ đến bộ dáng mãnh thú của Vũ Hoằng Mặc đồng thời rùng mình, cảm thấy phải có khả năng này, đám vội vàng che miệng lại, dám cười tiếp.

      Bởi vì phải ngừng thay khăn lạnh, nên cả đêm Bùi Nguyên Ca cũng chưa được nghỉ ngơi.

      Ngày thứ hai để Mộc Tê và Sở Quỳ hai người cẩn thận lại canh phòng, được để người khác tiến vào, Bùi Nguyên Ca như lệ thường thỉnh an Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành. đêm khó ngủ, thần sắc tất nhiên có chút tiều tụy, làm Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc hoảng sợ, sau khi nghe là tối hôm qua ngủ ngon, lập tức thúc giục nàng trở về nghỉ ngơi.

      Vừa vào Tĩnh Xu trai, liền nghe trong phòng vang lên tiếng "bốp" vỡ vụn.

      Lúc này là ban ngày, phải buổi tối, lập tức có người đến hỏi, kết quả Tử Uyển ra mặt khoát tay, : " có việc gì, vừa rồi ta cẩn thận đập bể cái chén, tất cả giải tán !" Nâng mắt nhìn thấy Bùi Nguyên Ca, nhất thời giống như nhìn thấy cứu tinh, bất đắc dĩ cười khổ.

      Vào nội thất, quả nhiên lại là tình cảnh giằng co.

      Giống như tối qua, Bùi Nguyên Ca lại gần, Vũ Hoằng Mặc buông lỏng tinh thần, lại hôn mê ngã xuống giường. Bùi Nguyên Ca đưa tay kiểm tra nhiệt độ trán , nhất thời yên lòng. So với tình trạng phỏng tay đêm qua đại bớt sốt , hô hấp cũng thuận lợi hơn, sắc mặt cũng cháy đỏ bừng như trước, xem ra phương thuốc của Tử Uyển khá tốt, Vũ Hoằng Mặc dần khỏe lên.

      Tuy Tĩnh Xu trai quy củ nghiêm cẩn, nhưng dù là Bùi Nguyên Ca hay Vũ Hoằng Mặc, ngủ bên ngoài đều thu hút ánh mắt, vạn nhất cẩn thận bị người nhìn thấy, gây trận thị phi. Vì thế, Bùi Nguyên Ca sai đám Tử Uyển đặt thêm giường mỹ nhân trong phòng. Nàng mệt mỏi cả đêm, chợp mắt lập tức ngủ say.

      Khi Vũ Hoằng Mặc tỉnh lại, là lúc hoàng hôn.

      Trong khuê phòng tràn ngập mùi thơm nhàn nhạt, giống như trồng rất nhiều hoa tạo thành, thanh nhã u nhạt, thấm vào nội tâm. sạp mĩ nhân khắc hoa văn, nữ tử nằm ngang ngủ say, đắp chăn mỏng màu tím càng nổi bật lên da thịt như ngọc của nàng, vài sợi tóc rơi xuống. Có vài sợi xòa xuống khuôn mặt trắng noãn, hơi rung động theo hô hấp đều đều, mặt mày như họa yên bình, như mộng như ảo.

      Vũ Hoằng Mặc mơ mơ màng màng mở mắt ra, nhìn thấy hình ảnh như vậy.

      Dung mạo quen thuộc của nàng khắc vào đáy lòng, từ trong mộng cảnh ngưng tụ thành ảo cảnh, "ầm" tiếng, gõ vào trong lòng . là mộng cảnh đẹp! Vũ Hoằng Mặc nhớ lại, khóe miệng hơi cong lên, phát ra tiếng thở dài thỏa mãn.

      Bùi Nguyên Ca xưa nay ngủ sâu, lập tức bị tiếng thở dài này làm tỉnh giấc, nhìn thấy con ngươi đen Vũ Hoằng Mặc, triệt để thở phào, : "Ngươi thức dậy?"

      Lúc này Vũ Hoằng Mặc mới phát , đây hoàn toàn phải mộng cảnh, có chút mờ mịt: "Tại sao ta lại ở đây?"

      Hỏi thực vô tội! Bùi Nguyên Ca ngầm oán thầm, mặt lại biểu lộ, : "Ta cũng biết, tối qua thiu ngủ Cửu điện hạ đột nhiên xông ra, sốt cao té xỉu." xong, theo thói quen tiến lên, vươn tay kiểm tra trán , cười vui mừng. "Rốt cục cũng hết sốt rồi."

      Tối hôm qua?

      Vũ Hoằng Mặc hơi ngẩn ra, mơ hồ nhớ lại tối qua xuất chút việc, tâm trạng ưu phiền nên ngồi nóc nhà hóng gió, về sau trí nhớ , dường như đoạn đường rất xa, thấy được dung nhan khiến cực kỳ an tâm, sau đó hoàn toàn nhớ nữa. Hóa ra. . . . tối hôm đó sinh bệnh, trong lúc ý tới phòng của Nguyên Ca sao?

      May mà lúc ấy bệnh mơ mơ hồ hồ, vẫn có thể tránh được hộ vệ Bùi phủ, nếu nhất định rước lấy đại loạn.

      Còn có. . . . cảm giác được bàn tay mềm mại của nàng chạm vào da thịt , ánh mắt Vũ Hoằng Mặc nhất thời càng thêm u ám.

      "Cửu điện hạ, nếu ngài sinh bệnh, sao ở hoàng cung tĩnh dưỡng, ngược lại chạy đến chỗ này của ta làm gì?" Bùi Nguyên Ca có chút tò mò hỏi.

      Bị nàng hỏi như vậy, vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc hơi cứng ngắc, chính cũng biết, mơ mơ màng màng, thế nào lại tới phòng của nàng. Làm sao có thể tới nơi này? Đương nhiên là vì... Trong tiềm thức của rất muốn gặp nàng, cho nên mới đến! Đúng vậy, nhưng lời này thể ra miệng, Vũ Hoằng Mặc úp úp mở mở: "Hoàng cung, phải là nơi ta có thể dưỡng bệnh."

      Lời này khác với suy đoán của nàng, với lại chuyện này vốn là bí mật, Bùi Nguyên Ca tiếp tục truy vấn nữa.

      Chợt đột nhiên, sắc mặt Vũ Hoằng Mặc căng thẳng, hỏi: "Tối hôm qua... Ta sốt cao hồ đồ, có gì hay ?" ra cái gì nên chứ?

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, lập tức cười : " có, ngài hôn mê suốt, gì cả."

      Quả thực lúc phát sốt, mảnh lặng im, cũng qua gì cả. Nhưng tối qua Bùi Nguyên Ca chăm sóc , tinh tường nhận ra nhíu chặt mày, lại cắn chặt khớp hàm, gắt gao mím môi, giống như có đầy bụng tâm mà lại kiên cường khắc chế, cho phép bản thân ra chữ. Hoàng cung, là nơi thể lòng? Có lẽ chỉ thuận miệng câu mê, đều có thể mang đến họa sát thân... Nghĩ tới đây, Bùi Nguyên Ca lại thêm phần thương tiếc với người trước mặt, thấy môi khô cạn, nhân tiện : "Có phải cảm thấy khát hay ? Ta rót nước cho ngài."

      Nàng. . . . rót nước cho ?

      Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, dường như có chút thụ sủng nhược kinh. Theo nhận thức đến tại, Bùi Nguyên Ca đối xử với hoặc là cung kính kính cẩn giống như mang theo mặt nạ, hoặc là tức giận trừng mắt. Đại khái lúc ngoan nhất cũng là đêm đó, nguyên nhân vì sợ té xuống từ mái hiên, cho nên mới ôm chặt , khi nào từng ôn nhu ân cần như vậy? Chẳng lẽ nữ tử định hôn xong, đặc biệt ôn nhu?

      VốnVũ Hoằng Mặc còn có chút mừng thầm, trong lòng cảm thấy ngọt ngào. Nhưng nghĩ đến điều này, lại cảm thấy khó chịu .

      Hừ, vì tiểu tử Phó Quân Thịnh kia... Đáng đời bị Vũ Hoằng Triết làm khó dễ!

      Đổ đầy chén nước, Bùi Nguyên Ca muốn đưa cho Vũ Hoằng Mặc, nhưng vừa sốt cao dậy, toàn thân bủn rủn vô lực, tay khẽ run lên, thiếu chút nữa sóng ra mất nửa. Thấy bộ dáng này của , Bùi Nguyên Ca đỡ ngồi dậy, sau lưng đệm lót gối mềm, an trí ngồi xong, lúc này mới đưa chén sứ tới bên môi .

      Phượng mâu hẹp dài của Vũ Hoằng Mặc trợn to, phát ra vô số tia sáng rọi, khóe miệng tự giác cong lên.

      Thấy mắt sáng quắc nhìn chằm chằm mình, lại uống nước, Bùi Nguyên Ca khó hiểu: "Làm sao vậy? muốn uống nước, muốn dùng trà? được, trà làm mất tính giải dược."

      " phải, uống nước cũng tốt." Vũ Hoằng Mặc thấp giọng , chậm rãi uống nước xong, mặt mày buông xuống hơi chuyển động. "Ta còn muốn uống." tìm lý do cho chính mình, bị bệnh, toàn thân còn khí lực, cực kỳ khát, muốn uống nước...

      Tối qua Bùi Nguyên Ca chăm sóc cả đêm, thấy hành vi này có gì ổn bèn đứng dậy, lại rót chén nước khác tới hầu hạ uống. Mắt thấy hơi uống năm chén nước, mày nhịn được nhíu lại: "Tuy ngươi sốt cao ra nhiều mồ hôi, nhưng lần uống quá nhiều nước cũng tốt, hay là thôi !"

      Ài, đến cùng rồi! Vũ Hoằng Mặc rầu rĩ suy nghĩ, bỗng nhiên : "Ta đói bụng."

      "Cũng phải, từ tối qua đến giờ ngươi còn chưa ăn gì vào bụng cả, đương nhiên đói!" Bùi Nguyên Ca gật gật đầu. " , muốn ăn cái gì, ta đến phòng bếp gọi món ăn, thuận tiện giúp ngươi." Nghĩ tới đây, đột nhiên lại có chút lo lắng. Dù sao, Vũ Hoằng Mặc dưỡng bệnh ở đây vẫn là bí mật, ngoại trừ bốn đại nha hoàn bên người nàng, nha hoàn khác của Tĩnh Xu trai có ai biết, càng thể lộ ra sơ hở ở phòng bếp. Nếu nàng đột nhiên dùng đồ ăn nhiều lên, biết có thể bị phát có vấn đề hay ?

      Vũ Hoằng Mặc muốn tùy nàng, bỗng nhiên trong lòng khẽ động, nhớ tới thức ăn nào đó, hỏi: "Đậu hũ Bùi phủ các ngươi mua ở đâu? Hay tự làm? Có bí phương gì sao? Vì sao cảm giác so với đậu hũ trước kia ta nếm qua ngon hơn rất nhiều! Ngươi cho ta biết, ta cũng tìm đầu bếp biết làm để ăn."

      "Đậu hũ?" Bùi Nguyên Ca hiểu. "Đậu hũ Bùi phủ có gì đặc biệt à?"

      "Uhm, vị rất ngon. Cho tới bây giờ ta chưa từng ăn qua đậu hũ ngon như vậy." Vũ Hoằng Mặc cũng rất tò mò, "Cũng biết có phải do tối qua bệnh nặng, đầu óc nóng tới mức hồ đồ, ảnh hưởng đầu lưỡi cũng hỗn loạn, cho nên mới có loại ảo giác này?"

      "Đợi chút, ngươi nếm đậu hũ Bùi phủ lúc nào?" Bùi Nguyên Ca càng nghe càng cảm thấy thích hợp.

      Vũ Hoằng Mặc gật đầu khẳng đâu: "Tối qua đó, ta sốt cao mơ hồ, trong lúc mông lung giống như được ăn đậu hũ. Chắc là đậu hủ ? Mềm, trơn bóng, còn có vị ngọt, hương vị cực kỳ nhạt, tóm lại là rất ngon. Hay phải đậu hũ? Dù sao cũng là ăn ở chỗ của ngươi, hẳn ngươi cũng biết là thứ gì phải ?"

      Tối hôm qua, Vũ Hoằng Mặc có ăn gì ở chỗ nàng ?

      Tương tự đậu hũ, mềm, trơn bóng, còn có chút ngọt... Bùi Nguyên Ca dường như nghĩ tới điều gì.

      "Dù sao ăn rất ngon, đáng tiếc chỉ ăn được chút, mới ngụm , sau đó giống như vụt mất... ." Vũ Hoằng Mặc hãy còn chìm trong ký ức mơ hồ được ăn mỹ vị .

      "Oàng!"

      Trong đầu Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên vang lên tiếng sấm, nghĩ đến tối qua bị người nào đó phát sốt chiếm tiện nghi, lúc ấy tên kia còn bập miệng, cắn nàng miếng, rốt cuộc hiểu ra đậu hũ trong miệng Vũ Hoằng Mặc là cái gì! Tên khốn này, tối qua chiếm tiện nghi của nàng, nàng niệm tình phải cố ý khinh bạc, còn chưa so đo. Mà giờ dám nhắc tới, còn dám - -

      Bùi Nguyên Ca rốt cuộc kiềm nén được nữa, đứng bật dậy, trong đôi mắt đẹp dấy lên lửa giận hừng hực: "Vũ Hoằng Mặc!"

      Đột nhiên bị gọi tên, Vũ Hoằng Mặc đắm chìm trong hồi ức mỹ vị khỏi rùng mình, nhìn Bùi Nguyên Ca tức giận, cực kì khó hiểu. Nhìn gần hai trong mắt phẫn nộ của nàng vẫn hiểu, chính cũng biết vì sao lại có chút chột dạ nho , giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

      "Ngươi lặp lại lần nữa, ngươi muốn ăn cái gì?" Bùi Nguyên Ca nhìn chòng chọc, gần như muốn xuyên qua .

      "Đậu... đậu hũ, làm sao vậy?" Vũ Hoằng Mặc co rúm lại, nhưng nghĩ mãi xong, chẳng qua là đậu hũ mà thôi, đến mức khiến Bùi Nguyên Ca trở mặt sao?

      Còn dám ! Bùi Nguyên Ca tức giận đến mức ngực phập phồng, bận tâm người trước mắt là Cửu điện hạ tính tình quái đản, phẫn nộ quát: "Ngươi câm miệng cho ta!"

      "Làm gì? Ta chỉ muốn ăn đậu hũ thôi, làm gì gê vậy?" Chưa thấy nàng như vậy bao giờ, Vũ Hoằng Mặc có hơi bị dọa, quan trọng hơn là ngay chính cũng biết vì sao, hiểu lại có chút chột dạ, ngang ngược đứng dậy, giọng . "Kể cả Bùi phủ các ngươi làm đậu hũ cực kỳ phức tạp, cần nhiều nguyên liệu trân quý để nấu cũng sao, ta đưa hai lượt - - "

      Lời còn chưa xong bị tiếng rống giận dữ Bùi Nguyên Ca cắt ngang.

      "Vũ Hoằng Mặc, ngươi chết cho ta!" Còn dám nhắc tiếp, còn dám nhắc tiếp! Dù sốt cao mơ hồ, nhớ gì cả cũng thể tha thứ! Bùi Nguyên Ca tức giận nắm gối mềm giường, chút nghĩ ngợi đánh trực tiếp đánh vào mặt Vũ Hoằng Mặc, sau cùng hung hăng nện gối mềm lên người , lúc này mới cảm thấy bớt giận.

      Sau khi tỉnh táo lại mới nhớ tới, người vừa rồi bị nàng đánh, là đương triều Cửu điện hạ...

      Hơn nữa nghĩ đến ánh mắt tối qua của , Bùi Nguyên Ca lại càng co rúm lại, trong mắt khỏi lộ ra tia hoảng sợ, vô thức lùi lại bước, khẩn trương nhìn chằm chằm Vũ Hoằng Mặc. Tính ngang tàng, bị nàng đánh như vậy biết tức giận như thế nào? trừng trị nàng thế nào?

      đầu đuôi bị Bùi Nguyên Ca đánh, tuy sức lực của nàng lớn, lại dùng gối mềm, có nhiều đau đớn. Nhưng dù sao Vũ Hoằng Mặc cũng là hoàng tử cao quý, khó tránh khỏi giận dữ, giận tái mặt muốn phát tác đôi câu, nhưng nhìn đến bộ dáng nao núng của Bùi Nguyên Ca, trong lòng cảm thấy có chút khổ sở, muốn bị nàng nhìn bằng ánh mắt như vậy, vì thế kiềm chế, thuận tay ôm gối mềm, giọng than thở: "Tốt xấu ta cũng là hoàng tử, chẳng qua chỉ muốn ăn đậu hũ thôi, đáng ăn đập vậy sao? Bùi Nguyên Ca, ngươi càng ngày càng làm càn rồi!"

      Nghe được hai chữ "đậu hủ", Bùi Nguyên Ca lại tức giận, bật thốt lên: "Ngậm miệng!" Lập tức nhận thấy giọng điệu lại quá trớn, cố gắng nhẫn lại, áp chế . "Về sau được nhắc hai chữ này trước mặt ta!"

      " được?" Vũ Hoằng Mặc hừ tiếng. "Ta cứ làm sao?"

      Bị dáng vẻ này của chọc giận, Bùi Nguyên Ca mặc hậu quả, hung tợn : " ra ngươi chết với ta!"

      xong, căm giận đá cước về phía , nổi giận đùng đùng rời ra gian ngoài, lưu lại Vũ Hoằng Mặc ôm gối mềm, nghĩ mãi thông. Chỉ muốn ăn đậu hũ thôi mà, đến mức như vậy sao? Sau cùng cho ra kết luận là, Bùi Nguyên Ca càng ngày càng hung dữ! Có phải nữ tử định hôn xong đều trở nên kỳ quái, hồi đặc biệt ôn nhu, hồi đặc biệt hung dữ?

      Nghĩ nghĩ lại, lại thở dài.

      Cho dù như vậy sao? Đừng lúc ôn nhu, ngay cả bộ dáng hung hãn đánh vừa rồi, đều khiến nghĩ rằng, dù bị nàng đánh như vậy cả đời, cũng cực kỳ vui vẻ...

      Tối qua bốn đại nha hoàn đều mệt mỏi cả đêm, hôm nay thay phiên trông giữ bên ngoài, tránh bị người tiến vào nhìn thấy Vũ Hoằng Mặc. trông là Sở Quỳ, tuy cũng nghe được động tĩnh bên trong, nhưng Bùi Nguyên Ca gọi nàng, nàng dám tiến vào, cũng hỏi.

      Bùi Nguyên Ca căm giận ngồi bàn, nghĩ đến Vũ Hoằng Mặc vừa rồi câu "đậu hũ" hai câu "đậu hũ" lại bực bội.

      Nếu phải xác định tối qua sốt cao mơ hồ, biểu tình vừa rồi hoàn toàn là nghi hoặc, Bùi Nguyên Ca gần như cho rằng vốn biết chuyện tối qua, là cố ý tới đùa giỡn nàng! Cho dù là Cửu điện hạ, cũng thể ức hiếp người như vậy! Cho dù biết chuyện, cũng thể vô liêm sỉ như vậy! (B.Y: chịu chị luôn :))) bảo biết mà, muốn ăn đậu hũ thôi mà). Bùi Nguyên Ca càng nghĩ càng giận, cảm thấy cứ buông tha Vũ Hoằng Mặc như vậy quá tiện nghi , nhưng là Cửu điện hạ, thể làm chuyện gì quá giới hạn, thậm chí tốt nhất đừng để Vũ Hoằng Mặc phát nàng trị .

      Đột nhiên, Bùi Nguyên Ca nghĩ tới chuyện, tức khắc có chủ ý.

      Vũ Hoằng Mặc phải sợ đắng sao? phải chịu uống thuốc sao? Vậy bảo Tử Uyển, cho thêm vào phương thuốc của cân Hoàng Liên (1 cân = 1/2 kg)! Nàng rất muốn nhìn, tại Vũ Hoằng Mặc thanh tỉnh, đường đường Cửu điện hạ, có biết xấu hổ làm ầm ĩ giống tối qua chịu uống thuốc hay ?! Đắng cũng đắng chết ! Trong lòng Bùi Nguyên Ca oán thầm.
      Last edited: 12/9/16

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 95. Chỉ mành treo chuông

      95.1) Edit: BY


      Vũ Hoằng Mặc mới sốt cao,vì vẫn còn yếu nên bày bàn ngay tại giường. Nhìn bữa tối của mình, Vũ Hoằng Mặc lén lút cắn môi, cảm thấy khóc ra nước mắt. chén cháo gạo loãng, đĩa bánh bao, sao cả, vấn đề là bên cạnh còn hai đĩa đồ ăn đĩa rau trộn mướp đắng, cái đĩa mướp đắng xào... . Đời này ghét nhất bị chịu “khổ” ( khổ là khổ qua = mướp đắng), thức ăn thích nhất chính là mướp đắng.

      Vũ Hoằng Mặc có chút hoài nghi nhìn Bùi Nguyên Ca, nàng phải cố ý chứ?

      Ngẫm lại lại thấy có khả năng, ghét vị đắng, ở trong cung cũng chỉ có ít ỏi mấy người biết, làm sao Nguyên Ca biết được? Có điều, nếu nàng biết... Vũ Hoằng Mặc thở dài, nếu nàng biết mình ghét đồ gì đắng, cố ý múc đồ ăn này tới trị mình, ngược lại tốt quá . Ít nhất, có thể hỏi thăm ra chuyện bí của , đại biểu cho nàng có chú ý !

      "Cửu điện hạ, ngài mới khỏi bệnh, sức khỏe suy yếu, cho nên đồ ăn phải loãng chút, thức ăn khác quá dầu mỡ, chỉ có hai món chay này, ngài dùng tạm trước !" Bùi Nguyên Ca kiên quyết đề cập tới hai món này là nàng cố ý chỉ đích danh để phòng bếp làm, thấy Vũ Hoằng Mặc chậm chạp chịu động đũa, cố ý hỏi. "Làm sao vậy? Cửu điện hạ thích mướp đắng, sợ đắng sao? Nhưng mà cũng hết hết, quy định đồ mặn của ta cũng có vài món nhưng phụ thân và mẫu thân lại lo thân thể ta tốt, cố ý phân phó thêm mấy món chay bớt món mặn, đành phải ủy khuất Cửu điện hạ rồi."

      xong câu cuối, hơi hơi nhướng mày, đôi mắt trong suốt dường như lóe lên ý cười.

      " có." Vũ Hoằng Mặc lắc đầu. "Như vậy cũng rất tốt." Dưỡng bệnh ở chỗ này của nàng tạo thêm rất nhiều phiền toái rồi, cần thiết vì cái này mà khiến Nguyên Ca cảm thấy cực kỳ phiền toái, càng thêm chán ghét . Dù sao trước kia ở trong cung, để che dấu thói quen sợ đắng, cũng có nếm qua mướp đắng, miễn cưỡng vẫn dùng được.

      Sau khi cơm nước xong, Vũ Hoằng Mặc chỉ cảm thấy miệng mình toàn vị đắng.

      Trước hầu hạ Vũ Hoằng Mặc uống nước, là do quen tối qua chăm sóc lúc hôn mê, bởi trong lúc hôn mê Vũ Hoằng Mặc chịu để người khác gần người. Nhưng lúc này Vũ Hoằng Mặc thức dậy, tất nhiên khó chơi như lúc đó nữa. Bởi vậy, Bùi Nguyên Ca dặn dò đám nha hoàn hầu hạ dùng bữa. Tuy Vũ Hoằng Mặc gay gắt như tối qua, nhưng cũng nhất định chịu để đám Tử Uyển hầu hạ, sau cùng là tự mình ăn.

      Điểm ấy để Vũ Hoằng Mặc cảm thấy đáng tiếc: Nếu là Nguyên Ca chăm ăn, chút khổ đó cũng đáng.

      Nhưng mà cũng hiểu, Nguyên Ca đính hôn, nếu trước mắt bao người quá mức thân mật với , cho dù nhan hoàn bên người đều là tâm phúc cũng tốt cho nàng, cho nên gì.

      Sau khi dùng xong bữa tối khoảng chừng nửa khắc, thuốc sắc xong được trình lên.

      Vũ Hoằng Mặc vốn định uống nhanh, ngờ mới uống ngụm, thiếu chút nữa phun ra. Dù cố gắng che dấu nhưng lông mi vẫn khỏi vo thành nắm, thuốc này là thuốc quỷ gì vậy? phải toàn bộ đều dùng Hoàng Liên nấu chứ? Sao mà đắng như vậy? Mặt nhăn nghiêm mặt, Vũ Hoằng Mặc ai oán nhìn Bùi Nguyên Ca: "Thuốc này thả vào bao nhiêu hoàng liên thế?"

      chỉ phong hàn thôi mà, trong dược liệu vỗn dĩ cần Hoàng Liên, Nguyên Ca cố ý chỉnh ?

      "Hoàng liên? Sao có thể? Cửu điện hạ bị phong hàn phải phong nhiệt, hoàng liên là dược liệu đại hàn, làm sao trong thuốc trị phong hàn có hoàng liên được? Đó những vô ích với bệnh tình của điện hạ, ngược lại còn nặng thêm!" Bùi Nguyên Ca kinh ngại, giống như hiểu gì đó mở giọng khuyên nhủ. "Cửu điện hạ, phải ngài sợ đắng đó chứ, cho nên kiếm cớ muốn uống thuốc? được nha! Tục ngữ , thuốc đắng dã tật, thuốc tuy đắng nhưng tốt cho bệnh của điện hạ, ngài đều 16, chinh chiến biên cương, uy danh hiển hách, chẳng lẽ chút đắng ấy cũng chịu được? Chẳng lẽ muốn giống bộ dáng tiểu hài tử, sợ đắng vừa khóc vừa nháo, đủ hành động kháng cự chịu uống thuốc, thế cũng hơi quá đáng ?"

      "Ai ? Ta mới như vậy!" Vũ Hoằng Mặc liền ngay, bị người nào khinh thường chứ muốn bị Nguyên Ca khinh thường. nén thở, hơi uống cạn, đặt bàn . Nhưng thuốc vừa đổ vào miệng, chỉ cảm thấy từ miệng đến lục phủ ngũ tạng đều bị nhuộm đắng, sợ kiềm chế được lại muốn bị Bùi Nguyên Ca nhìn thấy vì sợ đắng mà mặt mày chau lại ủ rũ. Vũ Hoằng Mặc quay đầu , đưa lưng về phía Bùi Nguyên Ca : "Sao có thể sợ đắng mà chịu uống thuốc chứ? Chỉ lo phương thuốc có vấn đề, thể chữa bệnh, ngược lại tăng thêm bệnh tình mà thôi, đây phải uống hết rồi sao?"

      Thấy ràng đắng quá khó nhịn, cố gắng chống đỡ, trong lòng Bùi Nguyên Ca cười thầm, rốt cục cảm thấy chút thoải mái.

      Tử Uyển yên lặng quay đầu , giả bộ như nhìn thấy gì.

      Trong chén thuốc này đích bỏ thêm ít hoàng liên, nàng vốn đồng ý, hoàng liên tính hàn bất lợi với bệnh tình của Cửu điện hạ. Kết quả tiểu thư , để nàng nghĩ biện pháp điều hòa dược tính của hoàng liên , nhưng nhất định phải giữ lại vị cay đắng chính tông , việt đắng càng tốt... . đời này nào có thuốc như vậy? Tiểu thư ràng muốn chỉnh người! Nhưng mà tiểu thư năn nỉ mãi, nàng cũng chỉ đành thử xem.

      Sau khi nấu thuốc xong, nàng từng thử uống muỗng, lập tức liền phun ra.

      Cửu điện hạ uống hết chén như vậy, chỉ sợ cả ruột đều đắng... biết Cửu điện hạ chọc tiểu thư chỗ nào, lại khiến tiểu thư chỉnh như thế? Nhưng như vậy cũng được, ít nhất chứng minh tiểu thư có quá nhiều hảo cảm với Cửu điện hạ, nếu cũng chỉnh như cậy! Trước hôn với Trấn quốc hậu phủ, tiểu thư bị từ hôn quá lần, hi vọng lần này hôn với Thọ xương bá phủ lặp lại chuyện đó.

      Huống chi, so sánh với Cửu điện hạ có tiếng xấu, phóng túng cuồng vọng Phó thế tử ôn nhuận như ngọc tất nhiên lại xứng đôi.

      Biết Vũ Hoằng Mặc tại nhất định là miệng đắng chát, Bùi Nguyên Ca lại cố ý ngay trước mặt Vũ Hoằng Mặc để Mộc Tê dùng nước pha hoa hồng thanh lộ, uống ngụm khen: "Thơm ngọt lành, tế mà ngấy, khó trách bình lộ mà phải mấy trăm lượng bạc, quả nhiên là đáng giá, đích xác là đồ uống tốt." xong giống như mới nhìn đến Vũ Hoằng Mặc, mỉm cười . "Nhưng mà loại đồ uống này cũng hiếm lạ, vậy chỗ Cửu điện hạ cũng chỉ là đồ tầm thường. Hơn nữa, nữ tử và tiểu hài tử thích uống loại đồ ngọt ngọt này, Cửu điện hạ nam nhi trượng phu, hùng khí khái, nhất định chẳng thèm ngó tới đồ uống dành cho nữ tử và hài tử này, tiểu nữ để cho rồi."

      Nàng là nữ tử tiểu hài tử mới uống, lại tâng bốc Vũ Hoằng Mặc cao như vậy, Vũ Hoằng Mặc nào biết xấu hổ lại muốn ?

      Tuy trong lòng rất muốn uống ly, nhưng cũng chỉ có thể giương mắt nhìn, rên tiếng.

      Biết càng nhìn càng thèm, Vũ Hoằng Mặc dứt khoát quay đầu, đánh giá chung quanh khuê phòng của Bùi Nguyên Ca, chợt thấy cách đó xa, khung thêu có kiện áo bào, vạt tay trái rộng rãi, cổ áo và tay áo dùng ngân tuyến thêu viền, thêu hoa văn chữ phúc liên tiếp. Tay nghề xuất sắc, đúng là so với ngự dụng (thứ vua dùng) thêu còn tinh xảo hơn. đương nhiên biết, nữ tử sau khi đính hôn có tập tục thêu đồ cưới, kiện áo bào này hiển nhiên thêu cho Phó Quân Thịnh. Ánh mắt đột nhiên tối sầm lại, vừa vặn lúc đám nha hoàn thu dọn xong thối lui ra ngoài, nhịn được : "Nguyên... Bùi Nguyên Ca!"

      Bùi Nguyên Ca ngẩng đầu: "Làm sao vậy?"

      "Ngươi..." đến miệng lại dừng lại, Vũ Hoằng Mặc suy nghĩ lại, sau cùng mới hỏi. "Trước Ngũ hoàng huynh muốn lập ngươi làm trắc phi, vì sao ngươi muốn? Ngũ hoàng huynh là con trai trưởng, tương lai thậm chí có khả năng kế vị, đến lúc đó ngươi ít nhất có thể ngồi vào phi vị. Đối với nữ tử khác đó là tin tức tốt, tại sao lúc ấy ngươi ngược lại giống như người bị ngươi ta ép thuốc thuốc độc?"

      "Ngũ điện hạ là con trời hậu duệ quý tộc, ta trèo cao tới." Bùi Nguyên Ca thản nhiên , thuận tay lấy bản Cửu Châu chí lật xem.

      Vũ Hoằng Mặc có chút vui: "Bùi Nguyên Ca!"

      Biết vị Cửu điện hạ này thông minh giống như nghiệt, trả lời cho qua nhất định thể gạt được , Bùi Nguyên Ca thở dài, khép lại thư, . "Cửu điện hạ, ngài cũng biết chuyện ở Bạch Y am, tiêu biểu nhân phẩm Ngũ điện hạ, người như vậy có thể phó thác cả đời sao? đến cái ngài gọi là khả năng kế vị, lui bước, như đại nghịch bất đạo Ngũ điện hạ kế vị sao? Người khác biết, Cửu điện hạ lớn lên trong hoàng cung, chẳng lẽ còn ? Nơi như hoàng cung, tới bây giờ đều là nơi tranh quyền đoạt lợi chứ phải nơi phó thác cả đời."

      Nếu phải tối qua thấy qua nội tâm phòng bị của Vũ Hoằng Mặc, hôm nay Bùi Nguyên Ca cũng chưa chắc với những lời này.

      "Phải, hoàng cung... phải địa phương tốt!" Đối với điểm ấy, Vũ Hoằng Mặc cảm thụ càng khắc sâu, thậm chí bị Bùi Nguyên Ca gợi lên bao suy nghĩ, vẻ mặt ủ dột, muốn gì lại nuốt xuống, hồi lâu mới . "Bởi vì Ngũ hoàng huynh, cho nên ngươi mới vội vàng định hôn với Phó Quân Thịnh sao? Kỳ ... cần vội vàng như vậy. " Câu cuối cùng rất , giống như là tự thầm.

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu: "Phải."

      "Vội vàng định hôn như vậy, có phải quá qua loa ?" Vũ Hoằng Mặc nhịn được . "Nếu... Ta là nếu, nếu tương lai ngươi gặp người vừa ý, chẳng phải là rất tiếc nuối?"

      Bùi Nguyên Ca hơi hơi nhướng mày, có chút khó hiểu, có phải vị Cửu điện hạ này có hơi quá để ý với hôn của nàng rồi ?

      Dường như cảm nhận được nghi hoặc của nàng, Vũ Hoằng Mặc bối rối che giấu : "Ta chỉ cảm thấy có chút tò mò. Ngươi cũng biết ta mười sáu tuổi, dựa theo quy củ hoàng thất, hoàng tử sau 15 có thể đính hôn, mẫu phi cũng mực thúc giục, cho nên có lẽ lâu nữa ta cũng phải lập phi. Ta biết trong lòng nữ tử các ngươi suy nghĩ cái gì? Lấy ngươi làm ví dụ, đối với ngươi mà , ngươi muốn cái vị hôn phu như thế nào?"

      Thấy Bùi Nguyên Ca sau khi nghe muốn lập phi, mặt chút dao động, khỏi có hơi thất vọng.

      Cũng phải, quen biết lâu, luôn khi dễ nàng, trêu cợt nàng, cũng là dọa nàng, làm sao nàng có thế có ý với được? Lại làm sao có thể bởi vì nghe được muốn lập phi mà vui?

      nghĩ tới Vũ Hoằng Mặc đường đường là hoàng tử, trước này luôn phóng túng phóng đãng, lại cũng quan tâm nữ tử nghĩ gì, muốn biết vị hôn phu lý tưởng trong cảm nhận của nữ tử là như thế nào? Đây chứng tỏ bắt đầu có chút đơn thuần đáng . Vì chút tâm tư của , Bùi Nguyên Ca trả lời qua loa cho xong, nghĩ tới nàng muốn vị hôn phu thế nào? "Đối với nữ tử mà , tất nhiên là hy vọng có phu quân lưỡng tình tương duyệt, ái đốc tình thâm, trân trọng nàng, có thể đời kiếp đôi mình, rời bỏ, làm bạn đến.... "

      Mới được nửa, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên dừng lại.

      đời kiếp đôi mình, rời bỏ, làm bạn đến già, trong lòng nữ tử, có người nào có mộng tưởng như vậy?

      Đáng tiếc, chỉ là hy vọng xa vời!

      Cho dù kiếp trước, nàng lấy tư cách đích nữ Thượng thư gả cho Vạn Quan Hiểu, phụ thân tuy quá sủng ái nàng, nhưng cũng khoan dung ai khi dễ nàng. Nàng lo liệu gia vụ, xử lý cửa hàng, phụng dưỡng cha mẹ chồng, mọi thứ đều làm mức tốt nhất mà khi đó Vạn Quan Hiểu chỉ có danh tiến sĩ, còn cần phụ thân đề bạt. Nhập phủ năm chưa từng có thai, cha mẹ chồng thúc giục nàng nạp thiếp, thu thông phòng cho trượng phu. Còn Vạn Quan Hiểu lời ngon tiếng ngọt, chỉ lên trời thề những thông phòng thiếp thất này chỉ là con mèo con chó. có địa vị trong lòng , bảo nàng cần để ở trong lòng, nhưng nội tâm phải cũng mơ ước nữ tử xinh đẹp khác sao?

      Vạn Quan Hiểu là kẻ xuất thân áo trắng, phú quý có ý nghĩ này, huống chi Vũ Hoằng Mặc từ khi sinh ra là thiên chi kiêu tử thiên hoàng hậu duệ quý tộc?

      Hơn nữa, thân là hoàng tử, dù tham luyến sắc đẹp, nhưng vì củng cố địa vị, mượn sức triều thần, hôn cũng là ắt thể thiếu, thậm chí ngay cả hoàng thượng cũng cổ vũ bọn làm như vậy, hoặc thậm chí tự thân hạ chỉ phong trắc phi cho đám hoàng tử. với những thứ này, chẳng phải là chuyện cười? Ở trong lòng khẽ thở dài cái, Bùi Nguyên Ca đổi đề tài : "Đối với Cửu điện hạ mà , Cửu hoàng tử phi người có thể kính trọng trong tương lai, bởi vì nàng có giá trị lợi dụng mới sủng ái nàng, cũng cho rằng nàng mất giá trị lợi dụng liền vứt bỏ nàng, trước sau coi nàng như là thê tử bình thường chứ phải quân cờ, như vậy là đủ rồi."

      Tuy nàng chuyển ý, nhưng những câu trước Vũ Hoằng Mặc nghe là hiểu.

      đời kiếp đôi mình, rời bỏ, làm bạn đến già. Đây là... vị hôn phu Nguyên Ca hy vọng sao? Đối với hoàng tử như , hi vọng như vậy đích thực là cực kỳ xa vời, cũng cực kỳ gian nan. Nhưng mà .... "Vì sao đột nhiên chữa lại? Vừa rồi ngươi , đời kiếp đôi mình, rời bỏ, làm bạn đến già, vậy với ngươi Phó Quân Thịnh là người như thế sao?" hoàn toàn coi như có câu sau của Bùi Nguyên Ca, tiếp tục truy vấn.

      Phó Quân Thịnh là người như thế sao?

      Bùi Nguyên Ca đột nhiên trầm mặc.

      Từ khi sau khi Bùi phủ cùng Thọ Xương bá phủ định hôn , hầu hết mọi người gặp mặt đều chúc mừng nàng, ngay cả ôn Dật Lan cũng đặc biệt chạy tới trêu ghẹo nàng hồi, cuối cùng nàng phải mở miệng cầu xin tha thứ mới buông tha. Người người đều đây là mối hôn tốt. Mặc dù Thọ Xương bá phủ tính cao, cũng tính thấp, tương đương với Bùi phủ , Thọ Xương bá và phụ thân lại là bạn tốt chí giao, Phó Quân Thịnh tướng mạo đường đường, tính tình ôn hòa, cũng vô cùng chiếu cố bảo vệ nàng. Thọ Xương bá phủ là nhà binh nghiệp, hưng thịnh mới mấy năm, bởi vậy cũng có quá nhiều quy củ, duy nhất được hoàn mỹ đó là Thọ Xương bá phu nhân hình như thích nàng lắm.

      Nhưng người này tuy khó khăn lại phải người tâm tư ngoan độc, quỷ kế đa đoan, Bùi Nguyên Ca tự nhận vẫn ứng phó được.

      Bất luật nhìn theo phương diện nào, đây đều là cuộc hôn nhân rất tốt.

      Chỉ là....

      "Phó ca ca tốt lắm." Sau khi trầm mặc hồi, Bùi Nguyên Ca mới đáp. Mối hôn này tốt lắm, Phó Quân Thịnh cũng tốt lắm, chỉ là nàng... Kiếp trước trải qua quá mức đau thương, tự cho là nhân duyên tốt đẹp, toàn tâm toàn ý thương cùng nỗ lực, đến sau cùng đổi lấy kết cục như vậy. Bị Vạn Quan Hiểu liên thủ với Bùi Nguyên Dung lừa gạt, đẩy ngã trong hồ, nghe được chân tướng thê thảm như vậy, bị nước hồ lạnh băng nuốt lấy từng chút từng chút, hận ý vô biên.

      Lệ quỷ bò ra từ trong nước hồ, trở về báo thù, đời này làm sao có thể lại để ý cái gọi là tình ái?

      Kiếp trước vì tình che mắt dẫn tới kết cục thê thảm, kiếp này dù biết Phó Quân Thịnh phải kẻ tiểu nhân lạnh bạc ngoan độc như Vạn Quan Hiểu, nhưng... cách nào nữa!

      "Xem ra phải phu quân ngươi muốn, phải ?" Vũ Hoằng Mặc nhận ra cái gì, hỏi.

      Nếu Phó Quân Thịnh đúng vậy, nàng đại khái có thể thản nhiên trả lời , hoặc là e lệ , chứ phải giống như tại, băng lãnh, trầm mặc, mặt mày dường như phát ra tối đen cùng u từng thấy. Lần đó tại Ôn Tuyền thôn trang, khi nàng đối mặt với di nương bộc lộ cảm xúc, oán hận, căm thù, tức giận, thậm chí muốn cùng bà ta chìm xuống đáy hồ.

      "Phải hay phải, có gì quan trọng?" Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên ngẩng đầu, dường như có chút tức giận vì Vũ Hoằng Mặc từng bước ép sát, đôi mắt tối đen bốc cháy giống như u minh quỷ hỏa. "Cửu điện hạ, ngài từng trải qua chuyện như vậy chưa? Tự cho là lưỡng tình tương duyệt, lòng dạ, vì thế đối đãi thương, lưu luyến si mê vị hôn phu, toàn tâm toàn ý giao phó cho , đến sau cùng đổi lấy là còn lợi dụng được sát hại chút lưu tình! Nếu ngài trả qua chuyện như vậy, ngài còn có thể cảm thấy những thứ này quan trọng sao? Cái gọi là lưỡng tình tương duyệt, lòng dạ, cái gọi là đời kiếp đôi mình, chẳng qua là mộng cảnh của thiếu nữ khuê phòng hiểu đời tưởng tượng ra. Lúc trước ta từng có ý nghĩ xằng bậy như vậy, nhưng giờ ta thức tỉnh rồi !"

      Những lời này gợi lên quá nhiều hồi ức kiếp trước, khiến giọng điệu của Bùi Nguyên Ca đột nhiên trở nên kịch liệt.

      "Phụ thân ta là Hình Bộ Thượng Thư, ông rất thương ta, tương lai ta có đồ cưới vẻ vang. Thọ Xương bá là bằng hữu cha ta, ta ngốc, ta có đầy đủ thủ đoạn và tâm cơ để ứng phó những người trong Thọ Xương bá phủ, bao gồm cả Phó Quân Thịnh. Những thứ này mới chính là để ta chân chính dựa vào cả đời lo! Phó Quân Thịnh có phải người ta mong chờ hay , như thế nào? Cho dù tương lai thay lòng đổi dạ, có thiếp thất sủng ái, ta cũng có thể đủ sức áp chế, ngồi yên vị trí của ta. Cửu điện hạ, ngài là người trong hoàng thất, hỏi vấn đề này, biết là buồn cười sao?"

      Câu sau cùng, nàng dường như là cười lạnh từ kẽ răng phát ra, đứng dậy phất tay áo rời .

      Vũ Hoàng Mặc hoàn toàn biết lại trêu học Bùi Nguyên Ca chỗ nào, nhìn nàng đột nhiên trở mặt, sau đó đùng đùng nổi giận rời . ngẩn ra, mông lung biết phải làm sao, chỉ biết cắn môi, đợi nàng ra ngoại thất mới trầm giọng thào: "Ta chỉ muốn hỏi nàng, nếu Phó Quân Thịnh phải người nàng mong đợi. Nếu còn có người nguyện ý cả đời chỉ có mình nàng, chỉ là, có nhiều tiếng xấu, diện mạo tuy tuấn tú nhưng bên cạnh nguy hiểm trùng trùng, bất kỳ lúc nào cũng đứng nơi đầu sóng ngọn gió, đường sống chỉ như kẽ hở, bước vết đao thương. Nhưng cho dù có bao nhiêu gian nan, cũng nguyện ý sóng vai với nàng, vĩnh viễn đứng bên cạnh nàng, cùng nàng gánh vác, chỉ cần còn chút hơi thở, nhất định cho phép bất kỳ ai làm tổn thương đến nàng... ."

      chỉ muốn hỏi nàng, nếu có người nam nhân như vậy...

      Nguyên Ca, nàng có nguyện ý gả cho ?
      Last edited: 12/9/16

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      95.2) Edit: BY

      tới ngoại thất, Bùi Nguyên Ca rất nhanh tỉnh táo lại, lập tức ý thức được bản thân mình luống cuống giận chó đánh mèo. Chuyện này vốn liên quan tới Vũ Hoằng Mặc, nàng càng nên ra những lời này. Chỉ là lúc ấy nghe những lời hoàng đường nực cười, nhớ lại đủ loại bi kịch kiếp trước, nghĩ đến hồ nước nhuộm đầy ánh hoàng hôn của trời chiều hạ ngày ấy, nàng nhất thời kiềm lại được.

      May mà người nghe là Vũ Hoằng Mặc nên đáng ngại. Nếu bị phụ thân hoặc người khác nghe được, tiếp đó tìm tòi biết phải giải quyết thế nào?

      Hít sâu, sau khi để bản thân hoàn toàn tỉnh táo lại, Bùi Nguyên Ca lại quay vào nội thất. Lúc này nàng khôi phục bộ dáng trầm tĩnh ung dung hàng ngày, áy náy : "Cửu điện hạ, chuyện vừa rồi xin lỗi." Chỉ vì sắp lập phi, có ý tốt tới hỏi cách đối đãi nữ nhân, dựa vào vị thế của lại có tấm lòng này, trong số nam tử Đại Hạ vương triều là hiếm có, nàng nên nổi giận với .

      Vũ Hoằng Mặc nhìn nàng hoàn toàn bình tĩnh, cảm thụ trong lòng, bỗng nhiên cười : "Ngươi cảm thấy có lỗi sao?"

      "Vâng." Bùi Nguyên Ca , trong lòng lại bắt đầu cảnh giác. Nàng có quên, vị tổ tông này xưa nay thích giày vò người khác, muốn bị người ta nắm chuôi, lại muốn ép buộc nàng đây?

      Thấy nàng đột nhiên bày ra tư thái phòng bị, Vũ Hoằng Mặc hừ tiếng, : "Nếu ngươi đồng ý pha cho ta chén hoa hồng thanh lộ, ta tha thứ ngươi!"

      Bùi Nguyên Ca "xì" tiếng bật cười, đứng dậy làm.

      Hừ, nha đầu kia quả nhiên biết sợ đắng! Vũ Hoằng Mặc nghiến răng, uống thuốc xong mới đột nhiên nghĩ đến. Tối qua sốt cao mơ hồ, hôm nay hạ sốt, thân thể cũng khỏe lên, hiển nhiên là uống thuốc, mà trong trí nhớ mơ hồ tối qua hình như cũng có lưu lại vị thuốc đắng chát. Bản thân lúc thần chí có "đức hạnh" gì, Vũ Hoằng Mặc tất nhiên là biết, tối qua Nguyên Ca nhất định thấy được màn mất mặt của , biết chán ghét đồ đắng.

      Biết rành rành vẫn cố ý làm mướp đắng cho ăn, chắc chắn trong thuốc cũng động tay động chân!

      Bùi Nguyên Ca pha xong hoa hồng thanh lộ, bưng lại đưa cho Vũ Hoằng Mặc.

      Vũ Hoằng Mặc tiếp nhận, uống hơi cạn sạch, lúc này mới thấy phủ tạng dễ chịu chút, con ngươi tăm tối nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, chậm rãi : "Bùi Nguyên Ca, ngày mai ta cần mướp đắng nữa, còn nữa, được thêm Hoàng Liên vào thuốc của ta, cũng cho ngươi uống hoa hồng thanh lộ trước mặt ta mà pha cho ta. Nếu vẫn còn... " toét miệng, lộ ra hàm răng trắng tinh. "Ta cắn ngươi!"

      Sao bị phát rồi? Bùi Nguyên Ca chột dạ lại vẫn làm bộ : "Cửu điện hạ, ta biết ngài cái gì?"

      "Lại vẫn giả ngu? Nếu ngươi biết ta ghét đắng, trước ta muốn ly hoa hồng thanh lộ, ngươi nên biểu lộ vẻ mặt thể tưởng tượng nổi chứ phải vẻ mặt nhịn cười. ràng biết ta ghét đắng, lại cố ý ở cạnh chế giễu!" Vũ Hoằng Mặc hừ tiếng, trầm giọng .

      Lúc này Bùi Nguyên Ca mới thấy mình lộ sơ hở, chột dạ ho khan, ân cần : "Sắc trời khuya, Cửu điện hạ nên nghỉ tạm , ta để Tử Uyển tiến vào trực đêm cho ngài?"

      Biết nàng lảng sang chuyện khác, Vũ Hoằng Mặc cũng vạch trần, : " cần, lúc ta ngủ thích có người khác bên cạnh."

      "A..., vậy ngài nghỉ ngơi , ta bên ngoài. Nếu ban đêm Cửu điện hạ có chỗ nào khoẻ cứ việc bảo ta. Ta quấy rầy ngài nghỉ ngơi nữa!" Bùi Nguyên Ca xong, nhanh như chớp chạy ra ngoài, lúc này mới vỗ ngực thở ra, ngờ bị Vũ Hoằng Mặc phát nhanh như vậy. Có điều tồi, làm khó dễ nàng. Tính ra, đêm nay nàng lấy gối mềm đập trận, sau đó dùng mướp đắng và hoàng liên trêu cợt , sau cùng lại vô duyên vô cớ phát giận, vậy mà vị Cửu điện hạ này vẫn nổi giận?

      Vậy xem ra, tính tình Vũ Hoằng Mặc cũng quá xấu...

      Đồ ăn Bùi phủ có lệ, các tiểu thư là bốn mặn bốn chay thêm canh, cùng với điểm tâm mì phở. Bùi Nguyên Ca thân thể tốt, cho nên Bùi Chư Thành đặc biệt phân phó quy định món ăn của nàng biến thành hai chay sáu mặn. Ngày thường Bùi Nguyên Ca vốn dùng nhiều, nay thêm Vũ Hoằng Mặc nữa cũng hoàn toàn thành vấn đề. Nhưng lượng cơm ăn của Vũ Hoằng Mặc cùng với vị thiên kim tiểu thư như nàng hoàn toàn khác nhau, nếu bị người phòng bếp phát , tiểu thư dùng gấp ba bốn lần lượng cơm ngày xưa khó bảo đảm sinh nghi. Do đó Sở Quỳ mang đồ ăn còn lại thưởng cho đám nha hoàn Tĩnh Xu, cứ như vậy phòng bếp dễ dàng phát dị thường.

      Đợi sau khi nàng (Sở Quỳ) an bài thoả đáng việc này trở về, Bùi Nguyên Ca ở gian ngoài, nàng bước lên phía trước thu dọn.

      Đúng lúc này, Mộc Tê xuất môn mua thuốc cũng trở về, đặt đồ vào tay Sở Quỳ, tiện đến trước mặt Bùi Nguyên Ca khẽ: "Tiểu thư, vừa rồi nô tỳ ra ngoài mua thuốc, thấp thoáng nhìn thấy người quen, muốn chưởng quầy cho nợ nhưng chưởng quầy đáp ứng nên luôn. Nô tỳ nhìn hình như là người bên ĐồngTrạch viện của lão gia, có điều nhớ tên. Hỏi thăm chưởng quầy mới biết trước người đó tới hiệu thuốc mua nhân sâm nhiều lần, có chịu chút, tính đến nay mua hết bốn năm trăm lượng bạc rồi."

      Người Đồng Trạch viện? Nhân sâm? Bốn năm trăm lượng bạc?

      Bùi Nguyên Ca nhíu mày, Bùi phủ rộng rãi, khen thưởng cũng hậu hĩnh, hơn nữa Đồng Trạch viện là chỗ ở của phụ thân, tất cả chi phí ăn mặc lương thưởng của nô bộc đều vượt những nơi khác. Nhưng nếu Mộc Tê biết tên mà chỉ nhìn thấy quen chứng tỏ phải tâm phúc của phụ thân, mà người như vậy lại có thể lấy ra bốn năm trăm lượng bạc mua nhân sâm?

      Trước phụ thân và mẫu thân cãi nhau, tin tức nhanh chóng bị truyền ra lan truyền khắp phủ. Lúc ấy nàng hoài nghi, hoặc Đồng Trạch viện hoặc Kiêm Gia viện, nhất định có kẻ ăn cây táo rào cây sung, truyền tin tức ra ngoài. Về sau Liễu di nương vào Đồng Trạch viện, vừa vặn hộ vệ trực cửa tiêu chảy, việc này quá đáng nghi, càng thêm xác định suy đoán của nàng. Chỉ là nàng có người ở hai sân này, cũng cách nào kết luận. Giờ nghe Mộc Tê như vậy, người mua nhân sâm đúng là có chút khả nghi. đến bốn năm trăm lượng bạc mua nhân sâm, quan trọng là người khó khăn khoản tiền bạc như này là dễ bị mua chuộc nhất.

      Nhưng Mộc Tê tên, nàng lại thể mang Mộc Tê đến Đồng Trạch viện tra người được.

      "Mộc Tê, mấy ngày này ta dẫn ngươi lại Đồng Trạch viện, nếu ngươi nhìn thấy người kia lập tức ta biết tiếng, nhất định phải tìm ra người này!" Bùi Nguyên Ca trầm giọng . chung chuyện tin tức bị truyền ra lần trước khiến nàng có cảm thấy Chương Vân có động tĩnh. Tuy bà ta bị cấm túc nhưng sống lâu, nhân mạch dễ chặt đứt, chuyện Liễu di nương nàng nghi ngờ thủ đoạn làm việc này dường như có bóng dáng hành của Chương Vân, chỉ là thủ đoạn kín đáo cẩn thận như bà ta, quá mức nóng nảy.

      Chương Vân... bị giam lỏng, vẫn chịu hết hy vọng sao?

      Đúng vậy, mưu nhiều năm làm sao có thể dễ dàng chắp tay nhường cho người khác? Nhưng như vậy cũng được, nàng chỉ sợ Chương Vân tàn tâm, về sau mai danh tích, người tâm như tro tàn, hành hạ thú vị. Chỉ có người vẫn còn tham niệm, nhìn toàn bộ khát vọng cố gắng của mình có được, tựa như có thể chạm tay đến lại đột nhiên rời xa, mới cảm nhận được chật vật khổ sở, mới biết cái gì gọi là địa ngục!

      Còn cả Vạn Quan Hiểu và Bùi Nguyên Dung...

      Trước đó bị vài câu của Vũ Hoằng Mặc gợi lại hận ý, lúc này lại bắt đầu như lửa thiêu đốt dưới đáy lòng. Hôn nhân của nàng định, kế tiếp cũng nên đến phiên ba vị tỷ tỷ, nhất là Bùi Nguyên Dung... Nàng tin, trải qua chuyện này, Chương Vân và Bùi Nguyên Dung có tính toán, mà nàng cũng có thể xuất lực, quan tâm vị Tam tỷ này mới đúng...

      Gian trong, hai tay Vũ Hoằng Mặc ôm đầu nằm ngửa, nhìn màn tím đỉnh đầu, quanh thân tràn ngập mùi hương thoang thoảng, giống như là mùi vị Bùi Nguyên Ca lưu lại. Điều này làm cảm giác như muốn say, giống như đặt mình trong mộng ảo. Nếu cả đời này của , đều được hơi thở của Nguyên Ca vây quanh, có thể mỗi thời mỗi khắc đều nhìn thấy nàng, nghe nàng chuyện, nhìn từng nụ cười từng cái nhăn mày của nàng... có biết bao nhiêu là tốt!

      Trong đầu bất ngờ lại lên dáng vẻ luống cuống của Bùi Nguyên Ca.

      Đây là lần thứ hai nhìn thấy Bùi Nguyên Ca luống cuống. Lần đầu tiên là ở sơn trang, khi nàng đối mặt với di nương kia, lần thứ hai là lúc nãy. lần là đứng bên di nương trong phủ, lần này là vì nhắc tới chuyện lương phối... Trong này có gì liên hệ sao? nghĩ ra nhưng mơ hồ cảm thấy, đó là nỗi oán độc phẫn hận rất mãnh liệt, rốt cuộc phát sinh chuyện gì mà khiến Nguyên Ca luống cuống như vậy? Là ai, ai khiến Nguyên Ca oán hận như vậy?

      nghĩ ngợi, bỗng nhiên trong lòng khẽ động, thần sắc cảnh giác rồi lập tức thả lỏng, đứng dậy xuống giường, đến mở cửa sổ bên cạnh.

      Lúc mới hạ sốt, xác thực suy yếu vô lực, nhưng chỉ cần nghỉ ngơi và dùng chút đồ ăn, dựa vào võ công và thân thể của khôi phục rất nhanh, là cố ý giả bộ dáng vẻ suy yếu, muốn ở lại đây lâu hơn.

      bóng đen bừng bừng nhảy vào, quỳ rạp xuống đất: "Điện hạ, người ở trong này, tốt quá!" Tối qua điện hạ rời sau đó biết tung tích, làm nhóm ám vệ như sợ ít, tìm kiếm chung quanh đều thấy. Sau cùng là Hàn Thiết nhớ tới kiện Bạch Y Am bị tập kích, đêm đó Cửu điện hạ khác thường, liên hệ với việc gần đây Điện hạ luôn nhìn xa hướng Bùi phủ liền suy đoán có thể ở Bùi phủ hay , lúc này mới tìm tới.

      Vũ Hoằng Mặc ngồi xuống sạp mĩ nhân, chống nghiêng đầu, khôi phục lại dáng vẻ trầm tĩnh: "Chuyện gì?"

      "Bên Hoàng hậu hình như nhận đượctin tức, biết Cửu điện hạ có ở Xuân Dương cung, hôm nay Hoàng hậu phái người đến, là Nam Phương mới cống gấm vóc, tuy Cửu điện hạ bị cấm túc nhưng thể bạc đãi người, cố ý đưa tới muốn điện hạ tạ ơn. Thuộc hạ Cửu điện hạ bị phạt cấm túc, có ý chỉ của Hoàng thượng, người nào có thể gặp, khó khăn lắm mới ứng phó xong. Nhưng nhìn bộ dáng của họ hình như sinh nghi, thuộc hạ lo lắng, chừng Hoàng hậu tự thân đến xò xét." Hàn Thiết vội vàng . "Mời điện hạ mau chóng theo thuộc hạ hồi cung, thuộc hạ lo lắng đêm nay Hoàng hậu đến."

      Ngũ điện hạ làm chuyện xấu ở Lâm Giang tiên, lần đầu bị Hoàng thượng quát lớn, phạt cấm túc. Dấu vết hãm hại quá , nếu Lý Tiêm Vũ thể tiến vào phòng Ngũ điện hạ, thêm nữa lúc ấy Cửu điện hạ đồng thời cũng ở Lâm Giang tiên, quá dễ nghĩ đến Cửu điện hạ có tham dự chuyện này. Ngũ điện hạ mất thánh sủng, danh dự tổn hại, Hoàng hậu và Diệp thị trút giận lên người Cửu điện hạ. Tìm mọi cách buộc tội hãm hại, sau cùng vì Cửu điện hạ kiêu căng cuồng vọng, hành vô độ, kết cục cũng bị phạt cấm túc.

      Nếu lúc này bị Hoàng hậu phát Cửu điện hạ rời cung, đó chính là kháng chỉ bất tuân bất kính, phiền toái rất lớn!

      Tuy rất muốn rời Tĩnh Xu trai, nhưng Vũ Hoằng Mặc biết nặng . thở dài, lưu luyến nhìn khắp phòng, muốn rời bỗng nhiên dừng lại, nghĩ nghĩ rồi lấy trong ngực ra cái hà bao, lấy ra vật đặt lên bàn rồi để lại tờ giấy, sau cùng lại lưu luyến nhìn khắp phòng, lúc này mới vươn người nhảy ra cửa sổ, nhàng rời .

      Thoáng nghe thấy gian trong có động tĩnh nhưng Bùi Nguyên Ca cũng để ý, mãi đến khi Thanh Đại vào đổi đèn, mới phát phòng trong còn bóng người.

      Bùi Nguyên Ca nghe tiếng vào, quả nhiên thấy cửa sổ mở ra, phòng trong bóng người, nhất thời có chút hoảng sợ. phải ai đó tiến vào từ cửa s, bắt cóc Vũ Hoằng Mặc chứ? sầu lo, chợt thấy bàn có gì đó. Nàng qua, bàn có ngọc bội trắng, phía dưới đè tờ giấy, vết mực loằng ngoằng viết hàng chữ: "Có việc rời , để lại miếng ngọc coi như tạ lễ."

      ra là có việc rời , Bùi Nguyên Ca yên tâm, lại có chút tức giận, ràng nàng ở bên ngoài, tiếng chết sao?

      "Tiểu thư, ngọc này rất được!" Thanh Đại .

      Đó là Dương Chi Bạch Ngọc tốt nhất, mềm mại như xốp, toàn thân tuyết trắng, vốn là mỹ ngọc hiếm có, đáng tiếc mặt bên trai có hai vết đen. Nhưng ngọc trạm trổ độc đáo, thuận thế biến hai vết đen kia thành hai mắt, bộ dáng trừng mắt, trợn mắt nhìn chung quanh, trông rất sống động. Chẳng những làm giảm giá trị ngọc , ngược lại bởi vì cặp mắt đen kia vô cùng linh động khiến món đồ trở nên sinh động theo, trở thành tác phẩm thượng phẩm xuất sắc.

      Đúng là người kỳ quái, ngọc mang bên mình cũng khác người, có ai lại khắc ngọc thành hình mắt trợn trừng chứ?

      Nhưng như vậy xem ra Vũ Hoằng Mặc làm việc rất cẩn trọng, ngọc bội phải là ngự giam khắc ra, có chữ ngự giam, toàn thân càng có bất luận kí hiệu gì. Như vậy trong lúc vô ý bị người nhìn thấy, cũng phát ngọc này có quan hệ với Vũ Hoằng Mặc, hẳn mang đến phiền toái gì cho nàng, bán lấy tiền mặt cũng cực kỳ thuận tiện. Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, thuận miệng với Thanh Đại: "Nếu là ngọc vậy thu lại !"

      Mà lúc này tại Xuân Dương cung - chỗ ở của Vũ Hoằng Mặc là cảnh giương cung bạt kiếm.

      "Bản cung quan tâm Cửu điện hạ nên cố ý đưa hoa quả tươi Nam Phương tiến cống đến ban cho . Chẳng lẽ Cửu điện hạ xuất tạ ơn bản cung sao? Ít nhất cũng nên câu chứ?" Dưới nghi thức hoa lệ, Hoàng Hậu ngồi ngay ngắn có vẻ ung dung hoa quý, biểu cảm bình tĩnh mà thân thiết, nhưng ngữ điệu lại lộ lo lắng trong lòng. "Các ngươi cản lại như vậy rốt cuộc là dụng ý gì? Hay các ngươi làm chuyện gì ức hiếp lừa chủ, cho nên dám để Cửu điện hạ gặp bản cung?"

      Hàn Lân kính cẩn quỳ mặt đất, : "Ty chức dám. Chỉ là Cửu điện hạ bị phạt cấm túc, Hoàng thượng có chỉ, cho bất luận kẻ nào thăm hỏi, ty chức dám kháng chỉ."

      " là ý chỉ của hoàng thượng, bọn đích thực thể vi phạm. Là bọn vô tích , Hoàng hậu nương nương xin hãy tha lỗi." Liễu quý phi nghe tin cũng tới, sau khi chào hỏi tiện ôn nhu . "Cũng khó trách họ, thiếp thân rất nhớ đứa Mặc nhi này, mấy ngày nay qua Xuân Dương cung vài lần đều bị ngăn lại. Nếu là ý tứ của Hoàng thượng, thiếp thân đành phải vâng theo, mỗi lần chỉ đứng ở cửa cung nhìn mà thôi, dù sao thể cãi lời thánh ý."

      Lời này giống như cầu tình cho những thứ ám vệ. Ý là , nàng vâng theo ý chỉ của Hoàng thượng, mà Hoàng hậu cố ý vào tức là kháng chỉ bất tuân.

      Hoàng hậu thể biết tầng quan hệ này, nhưng nàng quả nhận được tin tức Vũ Hoằng Mặc vốn có ở Xuân Dương cung. Đây là cán chuôi hiếm có, miễn là bắt được tội danh kháng chỉ bất tuân có là gì. Tuy thể vặn ngã Vũ Hoằng Mặc nhưng ít nhất có thể trút giận thay Triết nhi. Chỉ là có thánh chỉ phía trước, nàng thể xông vào, trong lòng vô cùng lo âu, sao người nàng mời còn chưa tới?

      Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng thông báo: "Thái hậu nương nương giá lâm."

      Trong lòng Liễu quý phi cả kinh, vội vàng cùng Hoàng hậu nghênh đón.

      Nhìn thấy hai người, Thái hậu ngẩn ra, lập tức cười : "Hoàng hậu và Quý phi cũng ở đây sao? Có phải nhận được tin tức ? biết là ai lanh mồm lanh miệng như vậy?" xong, đỡ tay mama tâm phúc cười phúc hậu. "Ai gia già rồi, trong lòng lúc nào cũng nhớ đến tôn nhi, lần này Hoàng thượng nổi giận lôi đình giáng tội Triết nhi và Mặc nhi. Mấy ngày gặp, trong lòng ai gia giống như trống rống. Vừa rồi đến trước mặt Hoàng đế cầu tình giải trừ cấm túc cho hai đứa, vội vả tới đây xem tôn nhi của ai gia đây? Mặc nhi ở đâu, mau dẫn qua chỗ ai gia để ai gia nhìn xem gầy ?"

      Trong lòng Liễu quý phi cùng Hàn lân đều trầm xuống, quả nhiên gừng càng già càng cay!

      Hoàng hậu muốn xông vào, bọn còn có thể dùng ý chỉ của Hoàng thượng cản lại, sau cùng Hoàng hậu bất kính. Nhưng Thái hậu lấy danh nghĩa thương nhớ cháu, trực tiếp đến chỗ Hoàng thượng cầu tình giải trừ cấm túc sau đó mới tới thăm, cho dù ai cũng câu Thái hậu từ ái. Cứ như vậy, nếu Cửu điện hạ nghênh viễn (tiếp đón từ xa), ngược lại là bị gắn tội danh bất hiếu.

      Hàn Lân cắn răng, ý đồ kéo dài chút thời gian: "Vậy thuộc hạ vào thông báo, Cửu điện hạ tắm rửa thay quần áo xong ra nghênh đón Thái hậu cùng hai vị nương nương."

      "Người trong nhà, khách sáo như vậy làm gì? Đứa Mặc nhi này xưa nay thích nhảy nhót lung tung, cấm túc mấy ngày nhất định buồn bức đến gầy rồi, ai gia tự mình vào xem là được." Thái hậu hòa ái , hề để ý tới ám vệ, thẳng vào.
      Last edited: 12/9/16
      fujjko, Tôm Thỏ, thienbinh23882 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 96. Cửu điện hạ làm cho thái hậu bực bội hết sức (1)
      Editor: trang bubble ^^


      Vẫn là thái hậu có biện pháp! Hoàng hậu nghĩ, giành trước bước đỡ lấy tay thái hậu, chân cao khí ngang (khí thế kiêu ngạo) vào Xuân Dương cung. Liễu quý phi và Hàn Lân biết làm sao, chỉ có thể lo lắng đề phòng theo ở phía sau, trong lòng thầm cầu nguyện, hy vọng có thể gặp dữ hóa lành, đừng bị hoàng hậu nắm được điểm yếu.

      Đoàn người quen việc dễ làm vào chính phòng, nhưng là trống rỗng thấy bóng người.

      Mày thái hậu nhíu chặt, nhìn tôi tớ đầy sân, bỗng nhiên vỗ bàn, tức giận quát: "Đây là có chuyện gì? Hoàng tôn của ai gia đâu? Các ngươi là những thứ nô tài to gan, đưa hoàng tôn của ai gia nơi nào? Chẳng lẽ bị người bắt rồi sao? Sao có người nào chuyện? Cung điện to như vậy, người làm toàn cung, vậy mà cũng biết hoàng tôn của ai gia nơi nào sao? Người đâu, truyền mệnh lệnh của ai gia ra, lập tức điều động tất cả nhân lực có thể điều động, tìm cho ai gia! Hoàng tôn ngoan ngoãn của ai gia, dù sao cũng thể cứ chẳng biết tại sao lại thấy như vậy, dù sao phải có lời khai báo cho ai gia!"

      Đôi mắt vốn hòa ái dễ gần nổi giận đùng đùng chờ mọi người trong cung, dường như rất lo lắng cho Vũ Hoằng Mặc.

      Hoàng hậu ngẩn ra, Vũ Hoằng Mặc này ràng chính là chống lại thánh ý, trong lúc cấm túc lại tự mình xuất cung, sao mẫu hậu còn che giấu cho , cái gì bị người cưỡng ép ? Đây phải là tìm cớ thay Vũ Hoằng Mặc sao? Vì thế lo âu : "Mẫu hậu, theo thần thiếp thấy là, chỉ sợ Cửu điện hạ là —— "

      "Câm miệng!" Thái hậu quát, thầm bực hoàng hậu hiểu chuyện, chỉ vào ám vệ đầy sân lớn tiếng quát, "Nếu Cửu điện hạ có cái gì hay xảy ra, ai gia nhất định phải chôn theo toàn bộ những thứ nô tài vô dụng như các ngươi!"

      Mắt thấy chuyện gần như thể thu dọn, trong lòng Hàn Lân thầm lo âu, rốt cuộc Cửu điện hạ nơi nào? Sao Hàn Thiết còn chưa tìm được người?

      Nghe trong lời thái hậu , trong lòng Liễu quý phi cũng là nặng trĩu xuống, hoàng hậu chẳng qua là muốn bắt lấy sai lầm Mặc Nhi trong lúc cấm túc lại tự mình xuất cung, để cho hoàng thượng tăng thêm trừng phạt với Mặc Nhi! Nhưng mà, thái hậu lại ác độc hơn, lại là mượn cơ hội này muốn mạng của Mặc Nhi. cái gì bị người bắt cóc, cái gì sống thấy người, chết phải thấy xác, khiến tất cả nhân lực có thể điều động đều đến tìm người, nhìn như là thân thiết săn sóc Mặc Nhi, trang@dđlqđ@bubble editor lo lắng cho sống chết của . Nhưng thái hậu vừa như vậy, khoảnh khắc từ nay về sau, nếu Mặc Nhi được người thân tín tìm được trước, Mặc Nhi ở vào tình huống tự mình đón địch, nếu rơi vào tay người Diệp gia đoạt trước bước tìm được, vây đánh ám sát, mặc dù võ công của Mặc Nhi tốt, nhưng cuối cùng ít khó địch nhiều... .

      Nếu cuối cùng tìm được, mọi người tìm thấy chính là thi thể của Mặc Nhi, người khác cũng chỉ có thể bị người bắt cóc sát hại, cuối cùng chôn cùng chỉ có ám vệ đầy sân này, với hoàng hậu và thái hậu chút tổn hại nào. Chiêu đục nước béo cò này quá mức ác độc!

      Chuyện tới nay, thà rằng để cho lưng Mặc Nhi mang tội danh trong lúc cấm túc tự mình xuất cung, cũng thể để cho gặp phải thủ đoạn thâm độc của người Diệp gia! Liễu quý phi suy nghĩ chuyển động mãnh liệt, đứng dậy lên, quỳ xuống thỉnh tội : "Thái hậu nương nương, thiếp thân cho rằng, việc này cần hưng sư động chúng (huy động nhân lực) như thế, chỉ sợ là đứa Mặc Nhi này bướng bỉnh, tự mình xuất cung. Thiếp thân đây bẩm báo hoàng thượng, thỉnh tội với hoàng thượng, chờ Mặc Nhi trở về ổn thỏa lại trách phạt mạnh bướng bỉnh gàn dở, lại làm cho thái hậu nương nương lo lắng tức giận như thế!"

      "Ngươi gì vậy? Mặc Nhi lại bướng bỉnh, vậy làm việc cũng là có đúng mực, bằng sao có thể được hoàng thượng mến tin tưởng mù quáng như thế, sao lại đại nghịch bất đạo như vậy, bị hoàng thượng phạt cấm túc, lại tự mình xuất cung? Nhất định là xảy ra ngoài ý muốn!" Ánh mắt thái hậu nghiêm trọng, vẻ mặt khó chịu, trong ánh mắt nhìn về phía Liễu quý phi lộ ra vẻ vừa lòng và trách cứ, "Liễu quý phi, dù sao Mặc Nhi cũng phải gọi ngươi tiếng mẫu phi, xảy ra chuyện, sao ngươi chút cũng thấy bối rối hoảng sợ, ngược lại đổ hết sai lầm lên người đứa kia? Quả nhiên phải chính mình sinh, chính là đủ để ý!"

      Nghe được câu cuối cùng, vẻ mặt Liễu quý phi khẽ trắng bệch, cắn môi cố nén uất ức, giọng cung kính : "Thái hậu nương nương dạy dỗ phải, là thiếp thân quá mức lơ là Cửu điện hạ, sau này thiếp thân nhất định phải ghi nhớ lời thái hậu dạy bảo. Chỉ là, dù sao Mặc Nhi là vãn bối, ngược lại thể vì là lý do để thái hậu nương nương vướng phải buồn phiền lo âu như thế, thiếp thân đây bẩm báo hoàng thượng, ra lệnh tìm kiếm."

      "Mặc Nhi là hoàng tôn của ai gia, nào có đạo lý ai gia lo lắng buồn rầu? Hoàng thượng nhật lí vạn ky (bận rộn nhiều chuyện), vốn mệt nhọc, ai gia làm mẫu hậu của , cuối cùng phải phân ưu giải nạn (chia sẻ giải khó) cho mới đúng, việc này tạm thời cần quấy rầy đến hoàng thượng. Hoàng hậu, lập tức gọi thống lĩnh nội cấm vệ vào cung, sống thấy người, chết phải thấy xác, !" Thái hậu vẫy tay, chém đinh chặt sắt , "Liễu quý phi xưa nay ngươi khéo hiểu lòng người nhất, vậy theo ai gia hồi Huyên Huy cung, chúng ta cùng nhau cầu phúc cho Mặc Nhi , chỉ mong bình an vô ! Còn có, cũng bắt hộ vệ Xuân Dương cung vào nhà giam trông giữ cho ai gia, người cũng cho phép chạy thoát, đợi đến lúc có tin tức chính xác của Mặc Nhi, lại đến xử lý đám nô tài bớt lo này!"

      Trong lòng Liễu quý phi càng hoảng, trói buộc mình ở bên người, lại nhốt hộ vệ Xuân Dương cung vào nhà giam, ràng là thái hậu muốn phong tỏa tin tức, báo cho hoàng thượng biết, tiện kéo dài thời gian sắp xếp nhân lực đối phó Mặc Nhi! Nhưng thái hậu đưa ra lý do quang minh chính đại (ngay thẳng đàng hoàng)... . Đứa Mặc Nhi này, rốt cuộc chạy nơi đâu? Suy nghĩ trong lòng thay đổi nhanh, thầm cho cung nữ bên cạnh ánh mắt.

      Cung nữ hiểu ý, muốn lén lút chùôn xuống, đến ngự thư phòng báo tin.

      Ai ngờ, thân hình của nàng ta vừa mới lại, bị ma ma bên cạnh thái hậu thấy, lặng lẽ kề tai cho thái hậu.

      "Đứng lại!" Thái hậu lớn tiếng quát, "Nếu tình hình nguy cấp, cung nữ nho như ngươi, lén lại, muốn làm cái gì? Hay là , Mặc Nhi mất tích có liên quan tới ngươi?"

      "Thái hậu minh giám, là vì ban đêm trời lạnh, thiếp thân cảm thấy có chút lạnh, cho nên lệnh nàng ta hồi cung lấy cái áo choàng lại đây." Liễu quý phi vội vàng giải thích.

      "Những đứa này, các ngươi cũng biết quý thân thể, làm cho người ta lo lắng!" Thái hậu có chút trách cứ , với ma ma bên cạnh, " như thế, Lý ma ma, ngươi đến trong cung quý phi lấy vài món quần áo chống lạnh cho nàng lại đây, đừng làm hại thân thể quý phi, bằng hoàng thượng cũng đau lòng đấy. Ngoài ra lại truyền ngự y đến Huyên Huy cung chờ, thân thể quý phi mảnh mai, vẫn cẩn thận là hơn."

      Vậy ngay cả đường lui là nàng muốn giả bộ bệnh cũng chặt đứt!

      Lòng Liễu quý phi nóng như lửa đốt, lại có kế có thể làm, ngừng sốt ruột đến độ như kiến bò chảo nóng.

      Đúng lúc này, tiếng lười biếng tập trung từ chỗ cao truyền đến, mang theo ý cười nhàng: "Hoàng tổ mẫu phải, thân thể mẫu phi mảnh mai, phải chú ý giữ gìn tốt mới đúng, bằng , chỉ phụ hoàng đau lòng, nhi thần cũng đau lòng!" Vũ Hoằng Mặc xong, từ nóc nhà nhảy xuống, trang@d#d#l#q#d@bubble thanh nhàn tới mọi người, mỉm cười nhìn quanh, liếc nhìn chăm chú đa tình, loại phong tình tự nhiên này, trong lúc ép các ở đây tới ảm đạm ánh sáng.

      Tiếng này giống như tiếng trời, Liễu quý phi và Hàn Lân cũng chuyển buồn thành vui.

      Ngay từ đầu hoàng hậu còn quá hiểu ý của thái hậu, nhưng nghe đến câu "Sống thấy người, chết phải thấy xác" kia cũng hiểu được, mừng thầm trong lòng, ai ngờ Vũ Hoằng Mặc lại đột nhiên xuất , làm xáo trộn tất cả mưu tính, khỏi chán nản, giành trước quát: "Cửu điện hạ, hoàng thượng lệnh ngươi ở Xuân Dương cung suy ngẫm lỗi lầm, làm sao ngươi dám kháng chỉ bất tuân (kháng chỉ theo), tự mình xuất cung?"

      tại muốn thừa dịp lộn xộn lấy tính mạng Vũ Hoằng Mặc có khả năng, nhưng kháng chỉ bất tuân cũng là tội danh , dù sao cũng phải cho chịu thiệt mới được.

      "Kháng chỉ bất tuân, tự mình xuất cung?" Vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc ngạc nhiên, nhưng cho dù là vẻ mặt như vậy, ở vẻ mặt tuyệt mỹ của vẫn là cảnh đẹp ý vui như cũ, "Lời này của mẫu hậu từ đâu mà ? Từ sau khi nhi thần bị phụ hoàng răn dạy, vẫn dốc lòng suy nghĩ qua, chưa bao giờ rời Xuân Dương cung, tại sao lại là kháng chỉ bất tuân?"

      " cần sạo nữa! Nếu ngươi ở Xuân Dương cung, vì sao mới vừa rồi khi chúng ta vào, cũng thấy bóng dáng các ngươi? Vì sao hộ vệ đầy sân, cũng ra lời là ngươi nơi nào? Thái hậu nương nương vì ngươi mất tích mà lòng nóng như lửa đốt, nếu ngươi ở Xuân Dương cung, cũng xuất , mặc cho thái hậu nương nương nóng lòng, đây chính là đại bất hiếu!" Hoàng hậu hùng hổ doạ người , nghĩ đến Triết Nhi bị người trước mắt tính kế, thanh danh tổn hại nhiều, thanh thế (tiếng tăm+thế lực) đột nhiên giảm xuống, từ trước đến nay lần đầu tiên bị hoàng thượng răn dạy, phạt đóng cửa, trong lòng hận giống như thiêu như đốt, thầm muốn bầm thây vạn đoạn Vũ Hoằng Mặc.

      Lúc này, Vũ Hoằng Mặc chạy tới trước mắt, sau khi thấy ràng quần áo người , hoàng hậu lại nhíu mày, quát: "Còn có, hoàng tử là người tôn quý cỡ nào, quần áo hành vi tự nên có phong độ, đây mới là chỗ tôn nghiêm của hoàng thất, ngươi mặc cả người là làm cái gì?"

      Hoàng tử êm đẹp, trong ngày thường chỉnh đốn quần áo cũng thôi, lúc này lại mặc quần áo bằng vải bố thô ráp ra gặp các nàng, đây khỏi quá càn rỡ vô lễ rồi!

      Hoàng hậu hung hăng hỏi, Hàn Lân và Hàn Thiết vừa trở về cũng vào vì lo lắng cho Vũ Hoằng Mặc.

      Chỉ có Liễu quý phi, bắt đầu vào lúc Vũ Hoằng Mặc ra tiếng đó, yên tâm, chỉ cười mỉm nhìn, nửa câu cũng lời nào. Tuy rằng lời của hoàng hậu sắc bén, những câu bức người, nhưng là nàng rất hiểu đứa Mặc Nhi này, nếu phải hoàn toàn nắm chắc, dễ dàng xuất . Hơn nữa quần áo của kỳ lạ, cũng phải ăn mặc nên có sau khi xuất cung vội vàng chạy về, mà như là cố ý mặc như thế, vậy nhất định có giải thích.

      "A…, ra là vì cái này à!" Vũ Hoằng Mặc vỗ tay hoan nghênh, vẻ mặt giật mình, "Mẫu hậu sớm , nhi thần cũng giải thích tốt, để tránh mọi người sinh ra hiểu lầm. Trước đó nhi thần bị phụ hoàng dạy răn dạy, phạt nghiền ngẫm lỗi lầm, nhi thần nghĩ, phụ hoàng minh thần võ, thưởng phạt có độ, nếu phạt nhi thần, vậy nhi thần nhất định là có sai lầm, ngoan ngoãn mà suy nghĩ lỗi lầm mới đúng. Nhưng mà, giường cao gối mềm, cẩm y ngọc thực (ăn ngon mặc đẹp), đây tính là ngẫm nghĩ gì? Vì thế nhi thần sai người tìm vải bố thô ráp làm quần áo, ở nóc nhà dãi gió dầm sương, mỗi ngày chỉ có trình lên bữa cơm, chỉ uống nước trong, để cho phụ hoàng biết lòng của nhi thần thành kính suy ngẫm, mẫu hậu ngài xem, đến bây giờ vẻ mặt nhi thần vẫn là tái nhợt, thân thể suy nhược, lung lay sắp đổ đó!"

      xong, lại đưa mặt tới gần, còn muốn hoàng hậu kiểm tra.

      vừa phát sốt cao, bệnh nặng chưa khỏi, vẻ mặt có chút tái nhợt tiều tụy, nhưng ra vô cùng phù hợp theo như lời của . Chính là khi chuyện cười hi hi như vậy, giống như vờ hát ca, nhưng có chút vẻ thành khẩn. Về phần những lời "Giường cao gối mềm, cẩm y ngọc thực", lại dường như châm chọc dấu vết hành động của Vũ Hoằng Triết ở Hạ Chiêu cung, cũng phải là thành tâm suy ngẫm.

      Những lời này nghe vào trong tai hoàng hậu, là đâm vào lòng, nhưng mỗi câu có thể lộ ra chỉ trích, trong chốc lát vừa tức vừa hận lại biết làm sao.

      Nhìn hoàng hậu bị đánh đến quân lính tan rã, trong lòng thái hậu thầm thở dài, tiến lên giữ chặt tay Vũ Hoằng Mặc, nửa giận nửa cười : "Đứa này, ngươi lại bướng bỉnh đấy à? Nếu như là thành tâm suy ngẫm, sao đám hộ vệ cũng chịu ? Thấy hoàng tổ mẫu đến đây, cũng ra nghênh đón, trơ mắt nhìn hoàng tổ mẫu ở đây sốt ruột, đứa này ngươi để cho người bớt lo!"

      Lời này tuy rằng có lẽ là từ ái ( thương), nhưng mỗi câu đều là cạm bẫy.

      Vũ Hoằng Mặc cười dài dùng tay nắm vào vai thái hậu, bộ dáng thuần hiếu vô song, : "Hoàng tổ mẫu minh giám, tôn nhi cho bọn họ , đây là suy ngẫm thôi, phải thành tâm, là tôn nhi tự nguyện như thế, cũng phải vì mua danh chuộc tiếng, làm sao có đạo lý để cho người khắp thế giới ồn ào? Đến nỗi chịu ra mặt thôi, " đến đây, vẻ mặt xoay chuyển, cười hì hì , "Hoàng tổ mẫu minh giám, trước kia tôn nhi vẫn cảm thấy, hoàng tổ mẫu chỉ thương Ngũ hoàng huynh, thương tôn nhi, ai biết đêm nay thấy lời và hành động của hoàng tổ mẫu, mới biết được, ra hoàng tổ mẫu cũng rất xem trọng tôn nhi, bằng cũng hưng sư động chúng (huy động nhân lực), giận dữ như vậy. phải là Tôn nhi muốn làm nũng chút, muốn nhìn nhiều chút hoàng tổ mẫu coi trọng tôn nhi ? Nếu tôn nhi sớm ra, vậy sao lại có màn kịch vui này để xem? Hoàng tổ mẫu ngài có đúng hay ?"

      Lời này của vừa đánh trống vừa thổi kèn, dường như là làm nũng, lại giải thích rành mạch nguyên nhân, mảy may cũng làm cho người ta thể .

      Mà trong giọng lại nhắc tới "Mua danh chuộc tiếng", dường như lại là thầm châm chọc Vũ Hoằng Triết, còn thái hậu "Rất là xem trọng" , còn đến "Màn kịch vui", cũng lại kéo thái hậu vào, dường như mang theo chút đùa cợt, lại thể nào .

      Hơn nữa, dường như bản tính của Vũ Hoằng Mặc chính là phóng túng khoe khoang như thế, lời cử chỉ kiêng kỵ, ngay cả hoàng đế trải qua đánh phạt cũng sửa được nhưng mà cũng chỉ có thể theo . Liên tưởng đến bản tính của càng thêm có biện pháp bắt điểm yếu của . Cho dù thái hậu với đạo hạnh tàn nhẫn lão luyện ngồi vững vàng trong cung hơn mười năm, nhưng cũng cảm thấy hơi chống đỡ được lời của Vũ Hoằng Mặc, *d&d#l@q^d<.com> chỉ có thể ậm ờ dùng từ : "Đứa này, ngươi chỉ biết bướng bỉnh!"

      Hơn nữa nghĩ đến ăn mặc là vải bố thô, càng cảm thấy chán ốm.

      Căn cứ chế độ năm loại tang phục của vương triều Đại Hạ, trong đó tang phục quần áo sô nghiêm chỉnh, chính là dùng vải bố thô làm ra, tôn nam (cháu trai) giữ đạo hiếu cho tổ phụ mẫu cũng coi đây là tang phục. Vũ Hoằng Mặc có quan hệ tổ tôn với bà, lại cứ lấy vải bố thô làm quần áo để mặc, cuối cùng làm cho thái hậu có loại cảm giác Vũ Hoằng Mặc để tang cho bà, ý rủa bà chết sớm, hết lần này tới lần khác lại giải thích rành mạch, là vì thành kính suy ngẫm. . . . Cân nhắc lặp lại trong lòng, càng nghĩ càng cảm thấy tức nghẹn, lại thể tránh được.

      "Ai tôn nhi chỉ biết bướng bỉnh, tôn nhi còn nhớ đến ngày sinh của hoàng tổ mẫu ngài đấy!" Vũ Hoằng Mặc cười mỉm , dường như toàn là ý cười.

      Lòng thái hậu hơi cởi ra, nhưng nhìn đến bộ quần áo vải bố kia, lại cảm thấy chán ốm.

      Liễu quý phi hợp thời : "Mặc Nhi ngươi bậy bạ gì đó chứ? Làm sao thái hậu nương nương có thể thương ngươi? Vậy là đúng, nghe ngươi và Ngũ điện hạ bị cấm túc, thái hậu cầu tình với hoàng thượng, giải trừ cấm túc cho hai người các ngươi. Ngươi còn cảm ơn thái hậu nương nương?" Nàng tự nhiên cũng có thể nghe ra sắc bén trong lời của Vũ Hoằng Mặc, chuyển biến tốt thu vào, muốn biến quan hệ với thái hậu thành quá cứng ngắc.

      " sao?" Vũ Hoằng Mặc nhướng mày , "Vậy tôn nhi đa tạ hoàng tổ mẫu!"

      "Cảm tạ cái gì chứ? Đều là người nhà!" Thái hậu hít sâu hơi, ổn định tinh thần, hòa ái (dễ gần) , "Ai gia già , muốn nhìn nhất chính là con cháu cả sảnh đường, chung sống hòa thuận. Tiếp đó qua vài ngày chính là ngày sinh của ai gia, sao có thể cho ngươi và Triết Nhi đều vắng mặt? Nếu muốn tới, tự nhiên thể tiện nghi các ngươi, sớm thả các ngươi ra, tiện cho có thời gian tìm kiếm thọ lễ (lễ vật mừng thọ) cho ai gia đó! Nhìn đứa này coi, ngươi đúng là gầy, nhanh chóng thay đổi bộ quần áo này nghỉ ngơi , được liều lĩnh nữa! Ai gia xem ngũ hoàng huynh ngươi đây."

      xong, vịn tay hoàng hậu, rời khỏi Xuân Dương cung.

      Vũ Hoằng Mặc ở sau lưng lớn tiếng : "Tôn nhi cung tiễn hoàng tổ mẫu, cung tiễn mẫu hậu!" Đứng dậy, nhìn quần áo cả người của mình, nhịn được bật cười.

      "Còn cười!" Liễu quý phi hung hăng chỉ chỉ trán của , "Ngươi cứ làm việc hoang đường, từ trước còn có mức độ, chuyện Lâm Giang Tiên lại quá mức rồi. Vốn bản cung tưởng rằng là Vũ Hoằng Triết và Lý Tiêm Vũ kia thực tư tình, ai biết lại là ngươi thiết kế. Ngươi đó! Việc này lộ nhiều dấu vết, lại ầm ĩ lớn, thấy ngay cả thái hậu cũng nhịn được muốn xử lý ngươi? Hôm nay ngươi hiểu biết lợi hại của thái hậu, sau này thu liễm (bớt phóng túng) chút cho bản cung! Lại còn dám mặc quần áo vải bố thô ra, ngươi muốn thái hậu tức chết có phải hay ?"

      Nàng nhạy cảm như vậy, sao có thể biết ý Vũ Hoằng Mặc?

      Vũ Hoằng Mặc đầy vô tình : "Dù sao hoàng hậu sớm xem ta là cái đinh trong mắt, còn có thể càng tệ hơn sao? Về phần bộ quần áo này, " Cười nhợt nhạt, mặt mày rực rỡ với Liễu quý phi, "Đây phải là nghe thấy thái hậu từng bước ép sát với mẫu phi, chọc ra chán ốm, trút giận cho mẫu phi ngươi đấy!"

      "Còn dám bậy bạ, cái gì dốc lòng suy ngẫm?" Liễu quý phi nghiêng qua trừng mắt , nhưng ngẫm lại thái hậu mới vừa rồi làm khó dễ, với bộ dáng bị Vũ Hoằng Mặc làm nghẹn nên lời, nhưng cũng nhịn được bật cười, đẹp đẽ uyển chuyển. lúc lâu mới lời thấm thía, "Mặc Nhi, thái hậu phải hoàng hậu, bà là lão nhân trong cung, hoàng thượng lại hiếu thuận kính trọng bà, về sau ngươi thu liễm chút ở trước mặt thái hậu, đừng nghĩ muốn làm làm. Nếu ngươi có thể chín chắn chút, chớ chọc thêm nhiều phiền toái như vậy, bị buộc tội liên tiếp, ta thấy, Vũ Hoằng Triết sớm bị ngươi đè xuống !"

      "Mẫu phi, tính này của nhi thần là giống với mẫu phi ngài thiên sinh lệ chất (trời sinh đoan chính), là trời định, ai cũng đổi được đâu!" Vũ Hoằng Mặc cười mỉm .

      "Chỉ biết lời ngon tiếng ngọt!" Lời tuy là như thế, trong lòng Liễu quý phi vẫn có chút hưởng thụ, suy nghĩ lại nhịn được , "Ta thấy lập hoàng tử phi thận trọng chút cho ngươi để quản lý ngươi, linh hoạt phấn chấn như vậy, chút cũng vững vàng, cho dù lật đổ được Vũ Hoằng Triết, làm sao phụ hoàng ngươi có thể yên tâm... ." Nàng thêm gì nữa.

      Nhưng mà, Vũ Hoằng Mặc biết, nàng muốn là, làm sao phụ hoàng có thể yên tâm lập làm thái tử?

      Trong đôi mắt mịt mờ của Vũ Hoằng Mặc lên chút ánh sáng bé , cười : "Phụ hoàng thánh tâm chỉ riêng mình, ai có thể đoán được tâm tư của người? Lại , tại những thứ này hơi sớm. Mẫu phi, ngài vẫn là ra chủ ý thay nhi thần, ngày sinh của thái hậu nương nương, nhi thần nên đưa những thứ gì mới có thể làm cho bà vui lòng đây?"

      Biết những lời này nên , Liễu quý phi cũng dây dưa nữa, lại bắt đầu dốc lòng lo toan thay
      Last edited: 12/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :