1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Chờ Một Ngày Nắng - Điệp Chi Linh

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 16 ( phần 2 )
      Phương Dao ngừng lát rồi nghiêm túc , “Mình mừng thay cho cậu, cậu độc thân bao nhiêu năm rồi, có thể tìm được như Tiêu Tinh cũng coi là cái phúc của cậu”.

      “Phúc cái gì, lúc nào cũng gây chuyện, đầu óc trì trệ lại suốt ngày nghĩ lung tung”, Thẩm Quân Tắc cười khẩy, “ ta đúng là sao chổi của mình”.

      ngừng lát rồi khẽ , “Đúng là… đồ ngốc”.

      Ngoài miệng là đồ ngốc nhưng giọng hề có chút trách móc nào, ngược lại chứa chiều. xong ngay cả bản thân cũng thấy sững sờ. Thẩm Quân Tắc vốn thấy say, ngồi xe ngủ lúc, sau khi về đến nhà lại thấy đau đầu khó chịu, ý thức cũng dần trở nên mơ hồ. Phương Dao rất nghĩa khí, nghiến răng dìu Thẩm Quân Tắc cao lớn vào phòng ngủ, cởi giày, đặt xuống giường. Thẩm Quân Tắc chỉ thấy đầu đau như búa bổ, hình như còn bị sốt, mặt đỏ bừng bừng, nắm chặt tay Phương Dao, khẽ gọi tên Tiêu Tinh.

      “Tiêu Tinh, đừng …”.

      “Được được, , cậu bỏ tay ra, tay mình sắp gãy rồi! Ặc”.

      Phương Dao nhăn nhó gỡ tay ra, lấy khăn lạnh đắp lên trán , miệng ngừng phàn nàn, “Sau này việc nặng nhọc này để vợ cậu làm. Mình ghét nhất là giải quyết hậu quả, làm chuyện tốt để lại tên phải là tác phong của mình”.

      vừa vừa rót cốc nước đặt đầu giường của .

      “Mình đây, cậu chú ý nghỉ ngơi”.

      Thấy say biết gì, Phương Dao cũng chờ trả lời mà đóng cửa bỏ . Sau khi Phương Dao ra về, Thẩm Quân Tắc cứ ngủ mê man. Trong lúc nửa tỉnh nửa mơ, hình như nhìn thấy Tiêu Tinh. nhìn thấy Tiêu Tinh ướt như chuột lột ở sân bay, Tiêu Tinh đứng trước cửa nhà họ Thẩm nguyền rủa bị tiêu chảy, Tiêu Tinh cảm kích lời cảm ơn , Tiêu Tinh ngốc nghếch vòng quanh khu phố Trung Hoa vòng mà vẫn tìm thấy đường, Tiêu Tinh sau khi biết thân phận của tức giận đến run lên, Tiêu Tinh trong hôn lễ gượng cười nhưng sau lưng khó giấu được vẻ hụt hẫng, và cả Tiêu Tinh ấm ức đến đỏ mắt trong buổi dạ hội tối nay…Lúc đột nhiên bừng tỉnh giờ sáng, chiếc khăn lạnh trán cũng bị nhiệt độ cơ thể làm cho nóng ấm nhưng người đầm đìa mồ hôi. trong giấc mơ chân thực tới mức dường như đứng trước mặt , khoảng cách gần, nhưng giơ tay ra lại thể chạm được vào khuôn mặt của . Cốc nước đầu giường nguội lạnh, Thẩm Quân Tắc nhíu mày, cầm cốc uống ngụm nước. Bị nước lạnh kích thích, đầu óc càng tỉnh táo hơn. Giấc mơ chồng chéo lúc nãy, hình ảnh lặp lặp lại trước mắt đều là cái bóng của . biết cái bóng ấy sớm khắc sâu trong trái tim mình từ lúc nào hay, vì thế cho dù là mơ cũng rệt như thế. Chính là ấy, từng động tác, từng ánh mắt đều dễ dàng làm lay động trái tim . Bắt đầu từ lúc nào vậy? cũng biết nữa. Chỉ biết rằng bây giờ… đắm chìm trong đó, thể thoát ra được. Cuối cùng trở thành người đàn ông bi thảm nhất trong lịch sử. Vốn dĩ chỉ muốn lợi dụng , kết hôn với chẳng qua chỉ là kế hoạch tạm thời, thậm chí chuẩn bị trước cho việc ly hôn. Nhưng bây giờ lại hoàn toàn sa vào cái bẫy ấy. Nhưng cảm thấy hối hận chút nào, thậm chí còn thấy thinh thích. Bởi vì cuối cùng hiểu cảm giác thích người là như thế nào. Cảm giác nhớ đến da diết, cảm giác đặt người trong trái tim…Rất xa lạ. Nhưng rất ấm áp. Chiếc điện thoại cạnh gối nhấp nháy ánh sáng xanh nhạt, biểu thị có tin nhắn mới. Thẩm Quân Tắc cầm điện thoại lên, là tin nhắn của Phương Dao:

      “Hôm nay hai người cãi nhau mình nghe thấy rồi, sáng sớm mai thức dậy, tỉnh táo chút đón ấy về, đừng có chậm chạp như hồi học trung học nữa”.

      Thẩm Quân Tắc nghĩ lúc, nhanh chóng nhắn lại chữ.

      “Ok”Phía dưới còn có tin nhắn:“ à! Em sắp về nước đóng phim rồi! Em nhận bộ phim hài, tháng năm sau bắt đầu bấm máy, em về nước trước để chuẩn bị. Đây là vai diễn đầu tay của em đấy, nhất định phải ủng hộ em! Vì thế… em đến ở nhờ chỗ mấy ngày được ? Để chị dâu bỏ qua cho em, cũng biết lúc đầu chúng ta liên kết lừa chị ấy mà. Em sợ chị ấy thù dai!”Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi nhắn lại ba chữ:“ sau !”.

      Nhắn tin xong liếc nhìn đồng hồ, có lẽ con mèo đêm Tiêu Tinh vẫn chưa ngủ, Thẩm Quân Tắc liền gọi điện cho .

      “Số điện thoại quý khách vừa gọi tạm thời liên lạc được…”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày, nàng này có giận dỗi cũng cần phải tắt máy chứ? Nhưng nghĩ lại lại thấy đúng, có lẽ Tiêu Tinh giác ngộ cao đến như vậy, có thể điện thoại của lại hết pin… Haizz, nàng ngốc nghếch này, hôm nào phải mua cho thêm cục pin nữa mới được. Chỉ là muộn như thế này rồi ở nhà, cũng biết đâu?Chỗ bố mẹ có lẽ đến. Mẹ vợ là hổ cái, Tiêu Tinh sợ nhất là mẹ, sao có thể chạy đến trước họng súng? Nghĩ nghĩ lại chỉ có hai con đường để , là ra khách sạn ở. Hôm nay lúc ra khỏi cửa mang tiền mang chứng minh thư, ràng là cách này được. Con đường thứ hai là nhà của hai người chị em tốt kia. Vệ Nam có bạn trai, đến cũng tiện. Kỳ Quyên sống mình, hơn nữa lại luôn bảo vệ như gà mẹ bảo vệ gà con, gặp phiền phức gì chạy đến trốn ở nhà Kỳ Quyên có lẽ là phản ứng bản năng của Tiêu Tinh…Thẩm Quân Tắc ngờ mình lại hiểu Tiêu Tinh sâu sắc đến như vậy, vừa đoán là trúng ngay. Quả nhiên Tiêu Tinh ở chỗ Kỳ Quyên. Thẩm Quân Tắc gọi điện thoại cho Kỳ Quyên, vẫn chưa kịp bị Kỳ Quyên mắng cho té tát mặt mày:“Thẩm Quân Tắc? Trời ơi bây giờ là mấy giờ rồi, có cho tôi ngủ hả? Sáng sớm mai tôi phải ra tòa!”.

      “Tiêu Tinh có ở chỗ ?”.

      Thẩm Quân Tắc thẳng vào vấn đề chính.

      có!”.

      Kỳ Quyên sa sầm mặt xuống rồi cúp máy. Chưa được vài giây, điện thoại lại đổ chuông.

      “Thẩm Quân Tắc, muốn gì? Có thôi hả, rưỡi rồi!”.

      Sắc mặt của Kỳ Quyên rất khó coi.

      “Bảo ấy nghe điện thoại”.

      “Sặc, tôi Tiêu Tinh có ở đây? Bảo ma nghe điện thoại à?”.

      Kỳ Quyên kiên quyết tháo pin ra. Nửa phút sau, điện thoại bàn lại đổ chuông. Kỳ Quyên hầm hầm chạy nhấc máy, vừa nghe thấy giọng ở đầu dây bên kia, Kỳ Quyên tức giận gầm lên:

      “Thẩm Quân Tắc, có tin là tôi kiện quấy rối ?”.

      Thẩm Quân Tắc rất điềm đạm, giọng vẫn rất bình tĩnh, “Bảo Tiêu Tinh nghe điện thoại, đừng trốn nữa, ấy trốn được đâu”.

      Kỳ Quyên nhìn Tiêu Tinh ngoài mặt vờ như bận tâm nhưng lại vểnh tai nghe động tĩnh bên này, cuối cùng đặt điện thoại xuống, gườm gườm nhìn Tiêu Tinh:

      “Lão nhà mày chịu buông tha, gọi hết cuộc này đến cuộc khác, ngay cả điện thoại bàn nhà tao cũng bỏ qua, bà chị này sắp chống cự được rồi, mày có nghe hay ?”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng lắc đầu. Kỳ Quyên lườm , “Mày còn nghe tao sợ ta xông sang đây dỡ nhà tao”.

      rồi đưa điện thoại cho , “Nghe , nửa đêm nửa hôm, chí ít cũng phải tiếng”.

      “Ừ…”.

      Tiêu Tinh miễn cường cầm điện thoại, khẽ :

      “Tôi là Tiêu Tinh, tìm tôi có chuyện gì?”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, đột nhiên giọng nhàng hẳn lên, giống như sợ làm vỡ thứ gì đó, trầm lắng, dịu dàng.

      “Sao, vẫn còn… giận à?”.

      Tiêu Tinh bị giọng dịu dàng của làm cho giật nảy mình. Nửa đêm nửa hôm gọi điện tới, ngừng tấn công, khí thế hừng hực, sát khí đằng đằng, còn tưởng đùng đùng nổi giận lại quát mắng , đột nhiên thay đổi, Tiêu Tinh khó có thể thích ứng, kìm được ngây người ngồi đó, biết nên gì.

      “Hôm nay năng quá bồng bột, em đừng để bụng. hề có ý chê em”.

      Thẩm Quân Tắc khẽ ngừng lát, ngập ngừng sờ mũi. chưa bao giờ dịu dàng dỗ dành người khác như thế này. ở đầu dây bên kia ngượng ngùng đến đỏ cả mặt, nếu phải xác định được tình cảm của mình… Nếu là người khác, xin lỗi chưa chắc thèm bận tâm. Nhưng lúc này chuyện với Tiêu Tinh, nhớ lại dáng vẻ và đôi mắt đỏ hoe của khi nhìn mình và “Xin lỗi tôi làm mất mặt”, đột nhiên lại thấy mềm lòng. Tất cả mọi cao ngạo, tất cả mọi nguyên tắc đều bị ném sang bên, xin lỗi mới thấy an lòng. Dù sao chuyện này cũng phải trách , hôm nay bị những tâm trạng đan xen chồng chất kích thích đến nỗi mất bình tĩnh, thêm vào đó là thái độ thân mật của Tiêu Tinh với người đàn ông kia. lại ghen chút, kết quả là nặng lời chút. Tiêu Tinh đau lòng bỏ , trong lòng cũng chẳng dễ chịu gì. Nghĩ như vậy, cảm giác ngượng ngùng như chợt tan biến, chuyện cũng tự nhiên hơn. Thẩm Quân Tắc khẽ ho tiếng, thấp giọng :

      “Được rồi, đừng giận nữa, xin lỗi em”.

      “Á?”.

      Tiêu Tinh bị chuyển biến này làm cho sững sờ. Thẩm Quân Tắc cao ngạo lạnh lùng xin lỗi ? Mặt trời mọc ở đằng tây sao? Chẳng phải hôm nay rất hung dữ, lạnh lùng như băng, chỉ muốn đá ra khỏi trái đất sao? Sao bây giờ lại chuyển sang kế sách dịu dàng?”.

      “Sao gì? Em… lại ngồi ngây ra đó à?”.

      Thẩm Quân Tắc có chút bối rối, khẽ ho tiếng rồi mới , “Được rồi, còn sớm nữa, em nghỉ ngơi , ngày mai đến đón em, chúng mình chuyện sau”.

      Nghe giọng dịu dàng của bên tai, nhìn ánh mắt như xem kịch hay của Kỳ Quyên ở đối diện, Tiêu Tinh chỉ thấy nóng mặt, “À, em… em vẫn chưa buồn ngủ”.

      “Ngoan, ngủ sớm ”.

      Dường như nghĩ đến dáng vẻ ngây ngô của Tiêu Tinh ở đầu dây bên kia, Thẩm Quân Tắc kìm được thấy tâm trạng vui vẻ hẳn lên, nhếch mép cười và , “Chúc ngủ ngon”.

      Đến tận khi cúp máy Tiêu Tinh vẫn còn ở trong trạng thái kinh hoàng cực độ. Thẩm Quân Tắc trở mặt còn nhanh hơn trở bàn tay, phút trước vẫn còn là hung thần gian ác, phút sau dịu dàng như mưa. sắp bị làm cho đau tim rồi. Có điều, nghe chuyện dịu dàng như vậy… cảm giác là thích. biết vì sao, nghĩ đến chuyện nửa đêm gọi điện xin lỗi, giọng , thái độ đều chân thành đến mức thể chê vào đâu được, đột nhiên trong lòng Tiêu Tinh trào dâng cảm giác ngọt ngào kỳ lạ. Mọi nỗi thất vọng, bực tức, ấm ức trong buổi tối ngày hôm nay đều tan biến như mây khói trước giọng vỗ về trầm lắng của . Ặc, vừa cãi nhau xong sao trong lòng lại thấy ngọt ngào, lẽ nào thích tự làm khổ mình?Tiêu Tinh nắm chặt tay rồi nằm xuống giường trước ánh mắt kỳ lạ của Kỳ Quyên. Để tránh Kỳ Quyên hỏi thăm tình hình, quấn chăn vào người, giả chết. Kỳ Quyên lắc đầu nhìn đống chăn ấy. Hai người cãi nhau, vẫn muốn xem kịch hay thêm vài ngày, ngờ Thẩm Quân Tắc ra tay nhanh như chớp, chẳng mấy chốc xoa dịu tất cả. Hôm nay Kỳ Quyên có vụ án chung thẩm, chưa đến bảy giờ bò dậy nấu bữa sáng. Phòng bếp cạch cạch loảng xoảng ngừng, đáng sợ như trường vụ cướp, cho dù Tiêu Tinh có ngủ say thế nào nữa cũng khó tránh khỏi bị Kỳ Quyên đánh thức. Mặc dù muốn nhưng Tiêu Tinh vẫn phải chui ra khỏi chăn, dụi đôi mắt sưng đỏ, mơ mơ màng màng vào phòng vệ sinh, dáng loạng chà loạng choạng, hệt như mộng du. Sau khi rửa mặt bằng nước lạnh, Tiêu Tinh mới hoàn toàn tỉnh táo, cái mũi nhạy cảm ngửi thấy mùi rất lạ, bước vào phòng bếp, thấy bát gì đó đen sì đặt bàn. Quan sát bề ngoài hoàn toàn biết là nguyên liệu gì, Kỳ Quyên ngồi đó quấy quấy, khuôn mặt chút biểu cảm. Tiêu Tinh ghé sát lại, tò mò hỏi:

      “Mày ăn… chè vừng đen à?”.

      Kỳ Quyên lườm , “Cháo”.

      “Á?” Tiêu tinh ngạc nhiên nhìn cái bát đen đặc ấy. Đây là cháo mà ngay cả hình hạt gạo cũng nhìn ra? Tiêu Tinh im lặng lúc, kìm được , “Mày lại nấu khê rồi đúng ? Chẳng phải tao dạy mày là cho ba lần nước rồi sao? Sao lần nào cũng nấu khê…”.

      Kỳ Quyên lườm , gì. Tiêu Tinh giật bát cháo khỏi tay , mỉm cười , “Đừng ăn nữa, để tao nấu bữa sáng cho. Tài nấu ăn của mày bao nhiêu năm rồi mà chẳng tiến bộ chút nào, ăn cơm mày nấu chắc chắn bị ngộ độc thức ăn, phải biết quý trọng tính mạng”.

      Kỳ Quyên hầm hầm gì, đến tận khi Tiêu Tinh quay người vào bếp mới kìm được nhếch mép cười. Sáng sớm cố tình đập phá nồi niêu xoong chảo đánh thức Tiêu Tinh dậy là để nấu bữa sáng. Bụng đói cồn cào nhưng quán ăn sáng ở dưới vẫn chưa mở cửa, chỉ có thể dùng cách này để lôi Tiêu Tinh dậy, đun lại nồi cháo nấu khê tối qua đặt bàn, quả nhiên Tiêu Tinh mắc lừa. Haizz, nàng mềm lòng lại ngây thơ dễ lừa…Kỳ Quyên vừa than thở vừa chạy vào phòng làm việc đối chiếu lại tài liệu ra tòa. Chẳng bao lâu sau ngửi thấy mùi thức ăn hấp dẫn bay ra từ bếp, giọng của Tiêu Tinh cũng vang lên bên tai:

      “Tiểu Quyên ăn cơm thôi, tao nấu xong rồi”.

      Tốc độ là nhanh, chân tay nhanh nhẹn!Kỳ Quyên kìm được lại thốt lên. ra Tiêu Tinh có rất nhiều ưu điểm, nấu ăn ngon, lại xinh xắn, ai lấy được ấy cũng rất tốt, chỉ ít cũng lo đói bụng. Còn về cái tính khí động tý là bùng phát, ngang ngạnh nhưng mềm lòng, chỉ cần nhẫn nhịn chút là được. Suy cho cùng mèo con xù lông và hổ cái hung dữ mặc dù đều thuộc họ mèo nhưng khác biệt rất lớn. Có lẽ Thẩm Quân Tắc nhìn thấy xù lông nhiều rồi nên mới dần dần hiểu bản chất của , đồng thời tìm ra cách hữu hiệu để đối phó với . Thực ra rất đơn giản, chỉ cần nhường chút, dịu dàng với chút mềm lòng và thể phát tác được. Nhớ lại cuộc điện thoại an ủi của Thẩm Quân Tắc tối qua, Kỳ Quyên lại buồn cười. Hiếm thấy chàng Thẩm Quân Tắc cao ngạo lạnh lùng này chịu hạ mình, dùng giọng điệu dịu dàng khiến người ta nổi da gà chuyện với Tiêu Tinh. Có lẽ xong vài câu, ngay cả ta cũng nổi vài lớp da gà. Tiêu Tinh rán hai đĩa trứng đặt bàn, Kỳ Quyên đĩa, mình đĩa. Kỳ Quyên nhìn thấy đĩa trứng rán thơm phức, hai mắt sáng lên, cầm đũa, chẳng mấy chốc mà ăn hết. Sau đó lại thản nhiên cướp đĩa trứng trước mặt Tiêu Tinh, nhoáng cái cũng sạch bóng, sau đó lau miệng, mỉm cười và , “Tao ăn no rồi”.

      “Sao mày lại thế!”.

      Tiêu Tinh nhìn hai chiếc đĩa sạch bóng trước mặt, gườm gườm nhìn . Kỳ Quyên nhíu mày, làm ra vẻ hung hăng như muốn “Mày phục đánh tao ”.

      :

      “Sao, có ý kiến? Mày sống ở chỗ tao, tao phải cùng mày nằm chen chúc chiếc giường, cho mày ăn ba bữa, lại còn phải chịu đựng những cuộc điện thoại như đòi mạng của lão nhà mày. Là bạn tin đồn của mày, tao cảm thấy rất áp lực, biết ?”.

      Tiêu Tinh kìm được phản bác:

      “Bảy giờ sáng mày đánh thức tao dậy, thời gian làm việc nghỉ ngơi kỳ lạ như vậy, tao cũng rất áp lực…”.

      “Hôm nay tao phải ra tòa, dĩ nhiên là phải dậy sớm. Mày tưởng ai cũng có thể ngủ đến lúc nào thích dậy dậy như mày chắc?”.

      “Chẳng phải bình thường chín giờ mới mở phiên tòa sao? Chưa đến bảy giờ dậy, chắc chắn là vì quá đói. Mày ăn như lợn ấy, mỗi ngày phải ăn bốn bữa, coi tao là con ngốc chắc?”.

      “Thế sao?”.

      Kỳ Quyên lạnh lùng hấm hứ tiếng, “Mày quên là lúc đầu chúng ta giao hẹn, ai kết hôn đầu tiên phải dọn nhà vệ sinh cho tao tháng à?”.

      Tiêu Tinh mở miệng, đột nhiên được lời nào. Kỳ Quyên, mày đừng biến thái như thế được ? Mỗi câu đều như tòa vậy! Những lời đùa trước khi ra nước ngoài mà cũng nhớ như thế…Thấy Tiêu Tinh trợn mắt gì, Kỳ Quyên cười khoái trá:

      “Mày cãi nhau với Thẩm Quân Tắc, chạy đến chỗ tao hoàn toàn là tự chui đầu vào rọ. Tao bảo mày dọn nhà vệ sinh là tốt lắm rồi, nấu cơm thôi mà cũng nhiều thế, có bản lĩnh quay về ”.

      Tiêu Tinh được lời nào. Nhìn dáng vẻ hung hăng của Kỳ Quyên, đột nhiên Tiêu Tinh có chút hối hận, sớm biết thế này chạy đến chỗ Vệ Nam rồi. Có lẽ là vì Kỳ Quyên quá đơn nên mới coi việc ngược đãi người khác là thú vui. Đấu võ, đánh lại được cao thủ Teakwondo. Đấu trí, thắng được luật sư biến thái gặp nhiều tội phạm giết người…Vì thế chỉ có thể chịu thua. Lần cãi nhau này vẫn là Kỳ Quyên toàn thắng. Kỳ Quyên đắc ý xách túi hồ sơ chuẩn bị làm. ra đến cửa đột nhiên ngoảnh đầu lại, mỉm cười với Tiêu Tinh và :

      “Đúng rồi, Tiêu Tinh à, hình như tuần rồi tao chưa quét nhà, nhân tiện mày quét giúp tao nhé!”.

      ngừng lát rồi bổ sung, “Đừng có mà thừa nước đục thả câu, khi nào về tao kiểm tra”.

      Nhìn bóng xa dần, Tiêu Tinh muốn khóc nhưng có nước mắt. Sau khi Kỳ Quyên làm, Tiêu Tinh ngoan ngoãn giúp quét dọn nhà cửa. sống mình, thuê phòng ở, căn phòng chưa đầy hai mươi mét vuông, phòng ngủ và phòng khách chung nhau, bên trái là bếp, bên phải là phòng vệ sinh. Tuy nhưng rất sạch , ngăn nắp. Người phụ nữ này tính cách lạnh lùng, trong mắt cho phép có hạt cát, vì thế ngay cả phòng của cũng giống tính cách của , chút bừa bộn, gọn gàng như ở khách sạn. Nhớ lại tính khí lúc nào cũng đắc tội người khác của , Tiêu Tinh kìm được thở dài. là thê thảm, bị nữ hoàng coi như nô lệ, lẽ nào phải dọn nhà vệ sinh cho ấy tháng sao? cầm chổi, vừa quét nhà vừa suy nghĩ đến việc hôm nào đó đến gần học viện mỹ thuật đại học Hoa Kiều thuê phòng để ở. Như thế có thể thoát khỏi bàn tay ma quái của Kỳ Quyên, hai là cũng tiện sang đại học Hoa Kiều nghe giảng, làm quen với môi trường học tập. Đúng rồi, còn có thầy giáo Ôn Bình kỳ quái, khi nào rảnh rỗi có thể tìm ta mượn ít tài liệu ôn tập… suy nghĩ vẩn vơ, đột nhiên chuông cửa reo. Cứ ngỡ Kỳ Quyên quên mang tài liệu nên quay lại, Tiêu Tinh cũng chú ý đến bộ quần áo ngủ xộc xệch mình mặc lúc dọn vệ sinh liền cầm chổi chạy ra mở cửa, vừa mở vừa cười tít mắt:

      “Tiểu Quyên, mày lại quên mang gì à… ặc…”.

      Nụ cười bỗng chốc biến mất. Người đứng trước mặt đâu phải là Kỳ Quyên, ràng là Thẩm Quân Tắc. biết người đàn ông này bị làm sao, sáng sớm chạy đến nhà Kỳ Quyên, lại còn mặc complet rất lịch , nghiêm túc giống như con rể gặp mẹ vợ vậy. Càng đáng sợ hơn là lúc nhìn thấy , Thẩm Quân Tắc còn nhếch mép, nở nụ cười dịu dàng.

      “Sao mắt sưng thế? Đêm qua ngủ được à?”.

      cố tình hạ thấp giọng, nghe rất ấm áp. rồi đưa tay ra, động tác ấy giống như muốn xoa đầu Tiêu Tinh, an ủi . Thấy ngón tay của chỉ cách đầu mình chưa đầy năm centimet, Tiêu Tinh sợ quá vội vàng rụt cổ lại. Đùa cái gì chứ, đâu phải vật nuôi trong nhà, thích bị người khác tùy tiện xoa đầu. Thẩm Quân Tắc thấy rụt cổ né tránh, cũng bận tâm, chỉ mỉm cười :

      “Dậy sớm như vậy quét dọn nhà cửa cơ à? giống tác phong của em”.

      Nhìn dáng vẻ tươi cười của , lông tơ người Tiêu Tinh dựng ngược cả lên, ngượng ngùng đưa tay xốc lại bộ quần áo ngủ rộng thùng thình, sau đó vuốt lại mái tóc như tổ quạ. Vừa mới cãi nhau xong, nhất định phải làm ra vẻ hung dữ mới đúng. Tiêu Tinh ho tiếng, làm mặt lạnh, giọng mấy thân thiện:

      “Mới sáng sớm chạy đến đây làm gì?”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , khẽ :

      “Đến đón em”.

      Giọng của rất bình tĩnh, cũng chính vì thế mà câu này càng trở nên hiển nhiên, dường như xuất ở đây là rất đúng đắn. Tiêu Tinh thấy nhói cái, cũng biết vì sao, đột nhiên liên tưởng tới mấy cặp vợ chồng cãi cọ trong phim. Hai người cãi nhau, vợ tức giận bỏ về nhà mẹ đẻ. Mấy hôm sau, chồng nguôi giận, ăn mặc lịch , xách giỏ quà đến nhà mẹ vợ xin lỗi rồi đón vợ về. Hôm nay Thẩm Quân Tắc mặc bộ complet đẹp trai, tay xách quà, bên cạnh còn có chiếc vali . Ặc… sao lại giống người đàn ông vợ chạy đến nhà mẹ vợ đón vợ trong phim đến thế nhỉ?Hình như tình tiết có chút lệch lạc phải? phải ngày hôm qua xin lỗi vì uống quá chén sao? Sáng nay tỉnh dậy, với phong cách của , lẽ ra gọi điện thoại rồi lạnh lùng :

      “Tiêu Tinh, có thời gian sang đây dọn đồ của ”.

      Như thế mới đúng!Tiêu Tinh nhíu mày, nghĩ mãi mà thể hiểu nổi, chuyển biến thái độ của Thẩm Quân Tắc khiến mơ hồ. vẩn vơ suy đoán tâm tư phức tạp của người đàn ông này, đột nhiên bên tai vang lên giọng trầm lắng của , “Nghĩ gì thế, đầu óc của em lại bay tận đâu rồi?”.

      Tiêu Tinh bừng tỉnh, ngượng ngùng :

      “Em nghĩ, có phải là nhầm cái gì ? Ngày hôm qua là em dọn ra ngoài sống, đến đón em làm gì…”.

      Thẩm Quân Tắc trả lời, hỏi lại:

      “Kỳ Quyên đâu?”.

      “Hả?” Chuyển chủ đề cũng nhanh , Tiêu Tinh có chút theo kịp, sững người lúc mới , “Nó làm rồi”.

      “Ồ, vậy có thể vào được chứ?”.

      Ngoài miệng hỏi như vậy nhưng chân khách khí bước vào phòng, lại còn xách vali vào theo, tiện tay đóng cửa lại, hoàn toàn bận tâm đến ý kiến của Tiêu Tinh.

      “…”.

      Đồ mặt dày mời tự vào, đúng là vô liêm sỉ. Thẩm Quân Tắc thản nhiên tìm chiếc ghế sofa rồi ngồi xuống, lướt nhìn căn phòng lượt rồi khen ngợi:

      “Chỗ ở của Kỳ Quyên sạch ”.

      “Ừm”.

      Tiêu Tinh quay lại, gật đầu với . Thẩm Quân Tắc ngẩng đầu, ngắm nhìn rất lâu. Bộ váy dạ hội mặc ngày hôm qua treo mắc quần áo bên cạnh, vòng cổ, vòng tay, nhẫn cũng tháo ra hết, lúc này mặc quần áo ngủ của Kỳ Quyên. Kỳ Quyên cao hơn chút, mặc quần áo của Kỳ Quyên rộng thùng thình, trông càng gầy gò, mỏng manh hơn. Nhìn dáng vẻ của trong bộ quần áo thùng thình và mái tóc rối bù, đột nhiên Thẩm Quân Tắc thấy xót xa trong lòng. Nếu phải vì ngày hôm qua nhất thời nóng vội, năng đúng mực cũng phải đơn mình chạy đến nhà bạn thân ở nhờ lúc nửa đêm nửa hôm như thế. Ví tiền, quần áo, đồ dùng cá nhân đều mang , phải mặc bộ quần áo ngủ rộng thùng thình, sáng sớm còn bị gọi dậy quét nhà…Càng nghĩ càng thấy đau lòng, kìm được vẫy tay với , dịu dàng :

      “Em lại đây”.

      Tiêu Tinh bước vài bước, dừng lại ở vị trí cách mét, nhìn với ánh mắt cảnh giác, “Làm, làm gì?”.

      Thẩm Quân Tắc trả lời, quay sang lấy chiếc áo khoác trong vali rồi đứng dậy, bước lên trước bước, tay phải khẽ vòng qua vai , khoác chiếc áo khoác lên người rất tự nhiên, dịu dàng :

      “Mấy hôm nay trời lạnh, hôm nay còn có mưa. Mặc dù ở trong phòng nhưng cũng đừng mặc ít áo quá, cẩn thận bị cảm”.

      “… Cảm, cảm ơn”.

      Tiêu Tinh cảm thấy bối rối trước quan tâm của . Vẻ mặt và động tác của đều hết sức tự nhiên, dường như khoác áo cho là chuyện rất bình thường. Nhưng trong lòng Tiêu Tinh lại có chút kỳ lạ, hành động thân mật này là của những người nhau. Quan hệ giữa thân thiết như thế mới đúng… Thêm vào đó đột nhiên khoảng cách giữa hai người xích lại, thậm chí lúc hơi thở nóng ấm còn khẽ phả vào tai . Mặc dù cách lớp áo nhưng vẫn có thể cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay đặt vai, chỉ là tiếp xúc như vậy khiến Tiêu Tinh cảm thấy khó thở, tim đập thình thịch. ngẩng đầu, bắt gặp ánh mắt sâu lắng của , vội vàng bối rối cúi đầu xuống, tránh ánh mắt . Thẩm Quân Tắc chỉnh lại áo khoác cho rồi mới rụt tay lại, khẽ :

      “Em muốn chuyển cũng được nhưng điều kiện là tìm nhà cho em. mình em thuê nhà bên ngoài yên tâm”.

      nghĩ lúc rồi , “Thế này nhé, đợi tìm được nhà cho em em chuyển , được ?”.

      “Vâng…”.

      Nghe giọng dịu dàng của , Tiêu Tinh tự chủ được, ngây ngô gật đầu.

      “Vậy em cứ ở chỗ Kỳ Quyên vài ngày. mang ít quần áo cho em, ở trong vali ấy. Còn có ví tiền, sạc pin, điện thoại nữa, tất cả đều ở trong đó”.

      “Vâng…”.

      Tiêu Tinh tiếp tục ngây ngô gật đầu, im lặng lúc rồi ngượng ngùng , “Cảm… cảm ơn ”.

      Thẩm Quân Tắc mỉm cười, “Đừng khách sáo”.

      Nhìn bối rối cúi đầu nắm chặt tay trước mặt, ánh mắt của Thẩm Quân Tắc cũng dần trở nên dịu dàng. Thực ra chẳng có gì là thể chấp nhận được, mặc dù thích là việc bất ngờ hoàn toàn nằm trong kế hoạch nhưng nghĩ lại người đơn bao nhiêu năm như , có lẽ người cần chính là như thế này. nhanh nhẹn giỏi giang như những thương trường, dịu dàng nho nhã như tiểu thư đài các, mưu mô gian xảo như những nữ hoàng giao tiếp. chỉ là trong sáng, thỉnh thoảng có chút ngốc nghếch, có chút khác người, dốc hết mọi nhiệt huyết vào mỹ thuật, thích gì là vô cùng cố chấp. Nhìn có vẻ là người nóng tính, năng bừa bãi, nhưng thực ra rất tốt bụng, dễ mềm lòng, phải chịu ấm ức lầm rầm chửi rủa vài câu nhưng chưa bao giờ ôm hận trong lòng, tất cả mọi ân oán đều tan biến rất nhanh, luôn luôn vui vẻ vô tư, lạc quan hoạt bát, dễ đánh gục, khuôn mặt lúc nào cũng tràn ngập nụ cười. Chính là ấy, lúc nào cũng đánh trúng điểm yếu của , lúc nào cũng khiến bối rối. Có lẽ từ hồi còn ở Mỹ, Minh Huệ đúng kết cục, sống với lâu rồi, thích . việc đến lúc này cũng chỉ có thể thừa nhận. Ai có thể đoán trước được chuyện tình cảm? Mặc dù đào cái hố này tự chôn mình nhưng lại tìm được người con mà mình muốn bảo vệ. Hai người cùng ở dưới đó cũng thiệt thòi. .

    2. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 17: ấm áp trong cơn mưa.

      Lời của Thẩm Quân Tắc còn chuẩn hơn cả dự báo thời tiết, vừa trời mưa, vừa ra khỏi cửa bên ngoài bắt đầu sấm sét rền vang. Mùa thu ở miền nam phải là cảnh tượng lá vàng rơi rụng thê lương như miền bắc, nhìn ra bên ngoài qua ô cửa sổ, đập vào tầm mắt vẫn là những hàng cây thẳng tắp, được nước mưa gột rửa, cành lá tươi tốt càng trở nên xanh non mỡ màng. Cảnh đường phố tươi đẹp như thế này hoàn toàn có thể trở thành cảnh tượng hẹn hò lãng mạn trong phim. Nhân vật nữ chính đứng trước gương chọn quần áo. Nhân vật nam chính che ô đứng dưới mưa, kiên nhẫn chờ đợi. Sau đó hai người cùng che chiếc ô dưới trời mưa, tình cảm nhanh chóng thăng hoa. Có lẽ hồi đọc quá nhiều tiểu thuyết của Quỳnh Dao nên đột nhiên trong đầu Tiêu Tinh xuất cảnh tượng đẹp đẽ này. say sưa ngắm cảnh, đột nhiên nhân vật nam chính ngoảnh đầu mỉm cười với mình, Tiêu Tinh chỉ thấy toàn thân hóa đá. Chết rồi, sao nhân vật nam chính trong đầu lại giống hệt Thẩm Quân Tắc!Đột nhiên bên tai vang lên tiếng sấm sét, Tiêu Tinh giật mình bừng tỉnh, ra sức véo má, gạt những ý nghĩ rối bời khiến tim mình loạn nhịp. Đùa cái gì chứ, người đàn ông lạnh lùng như Thẩm Quân Tắc sao có thể biến thành nhân vật nam chính của ? Cho dù có tham gia vào vở kịch của cuộc đời cũng nên là tên ác quỷ phản diện bị hoàng tử tiêu diệt mới đúng!Giật mình sờ mũi, vẫn kìm được nhìn xuống dưới. Mặc dù ân cần tới mức đích thân tiễn Thẩm Quân Tắc xuống dưới nhưng là người có giáo dục, vì thế vẫn dõi theo bóng . Tiêu Tinh đứng ở , lịch dõi theo bóng Thẩm Quân Tắc, trợn tròn mắt nhìn hồi lâu mà vẫn thấy ra, kìm được mở cửa sổ thò đầu ra ngoài để nhìn cho . Kết quả là vừa mở cửa sổ, gió lốc điên cuồng cùng với mưa giông táp thẳng vào mặt , khiến ướt như chuột lột. Tiêu Tinh vội vàng đóng cửa, hắt hơi ba cái liền, thầm trách mình quá ngốc. {các bạn đọc truyện tại alobooks.vn} Chỉ nghĩ ngợi lung tung về cảnh mưa lãng mạn trong phim mà quên mất hôm nay có sấm chớp. Thực ra cảnh tượng này lãng mạn chút nào, hoàn toàn là ngày mưa gió đáng ghét, vừa mở cửa sổ bị mưa táp vào mặt. May mà còn có thu hoạch, thò đầu ra ngoài nhìn thấy xe của Thẩm Quân Tắc. Vì ở đây quá chật, thể đỗ xe nên xe của đỗ ở mặt đường cách đó ba mươi mét. Cơn mưa to thế này, ra đường chắc chắn bị ướt sũng. Mặc dù từng đứng giữa sân bay nguyền rủa ướt như chuột lột nhưng lúc này đúng thời cơ, mặc complet đắt tiền, lát nữa còn phải đến công ty họp, bị ướt hết tốt chút nào. Huống hồ vì mang quần áo đến cho mình mà mới gặp cơn mưa xui xẻo này…Tiêu Tinh nghĩ nghĩ lại, thấy mình nên chạy xuống đưa ô cho . Sau khi hạ quyết tâm, bắt đầu luống cuống tìm ô. Thói quen sinh hoạt của Kỳ Quyên giống hệt bộ đội, đồ đạc trong tủ đều được sắp xếp phân loại rất ngay ngắn. Tiêu Tinh tìm mãi mà biết ấy để ô ở đâu. Ngoảnh đầu lại thấy chiếc vali mà Thẩm Quân Tắc mang tới. Tiêu Tinh nhanh trí, chạy lại kéo khóa vali, quả nhiên nhìn thấy chiếc ô màu xanh da trời in hình hoa văn màu trắng mà mình thích nhất. Chiếc ô ấy được Thẩm Quân Tắc gấp gọn gàng, đặt trong góc vali. Tiêu Tinh vốn chỉ định thử vận may, vừa mở vali ra thấy những thứ mình quen dùng được Thẩm Quân Tắc sắp xếp phân loại, nhét đầy vali… sững người, đột nhiên cảm thấy xót xa trong lòng. Chưa bao giờ có người nào quan tâm đến chu đáo như thế. Ngay cả bố mẹ cũng để ý thích mặc quần áo như thế nào, thích dùng ô màu gì, màu vẽ thích nhất đặt ở đâu… Lúc này nhìn thấy từng đồ vật quen thuộc trong chiếc vali mà Thẩm Quân Tắc mang tới, đột nhiên cảm thấy xúc động trong lòng, dường như sợi dây mềm yếu nhất trong tim bị ai đó khẽ chạm vào. m thanh khe khẽ cùng với dư của nó từ từ lan ra khắp toàn thân. Nhưng cứ nghĩ đến buổi dạ hội hôm ấy, bỗng chốc lại thấy lạnh sống lưng. Đối với , thế giới của thế giới hoàn toàn xa lạ. Lúc ánh đèn chiếu vào người khi đứng sân khấu phát biểu, chỉ có thể ngây người đứng trong đám đông ngước nhìn. danh nghĩa là vợ của nhưng thực tế, chẳng qua chỉ là quân cờ mà thôi. Tâm trạng cứ lên lên xuống xuống, cũng chỉ trong thời gian mười mấy giây mà Tiêu Tinh nhíu mày đấu tranh mãi, nhưng lại thấy đấu tranh là hoàn toàn cần thiết. thở phù, nhanh chóng gạt tâm đan xen chồng chéo sang bên, nghĩ ngợi nhiều nữa mà cầm ô chạy xuống dưới. Thẩm Quân Tắc gọi điện thoại cầu thang, đột nhiên nhìn thấy Tiêu Tinh hớt hơ hớt hải chạy xuống như chạy thi vậy. hạ thấp giọng với đầu dây bên kia:

      “Lát nữa gọi lại”.

      Sau đó vội vàng cúp máy, đến phía sau Tiêu Tinh ngó ngó nghiêng nghiêng, khẽ hỏi:

      “Sao thế, xảy ra chuyện gì à?”.

      Thấy chạy vội vã như bị sói đuổi, Thẩm Quân Tắc thầm nghĩ lẽ nào xảy ra hỏa hoạn?Tiêu Tinh nghe thấy giọng , ngoảnh đầu lại, tươi cười rạng rỡ:

      “A, quả nhiên vẫn chưa … đứng đây trú mưa à?”.

      “À, vừa chuyện điện thoại với em trai”, Thẩm Quân Tắc khẽ .

      “A Kiệt à? Cậu ấy sao rồi?”.

      Vì quá căng thẳng, giọng của Tiêu Tinh dường như cất cao hơn. Cái đồ xấu xa ấy, hai mươi tuổi rồi mà chỉ như đứa trẻ mười hai tuổi, phải là lại gây chuyện bị ông nội mắng đấy chứ?Thẩm Quân Tắc có chút tò mò về quan tâm của đối với Thẩm Quân Kiệt, kìm được nhìn với ánh mắt nghi hoặc, “A Kiệt nó… cũng có chuyện gì lớn. Nó sắp về nước tham gia đóng bộ phim”.

      “Đóng phim?”.

      Tiêu Tinh hết sức ngạc nhiên, “Cậu ấy đóng phim hài à?”.

      “Đúng vậy”.

      Thẩm Quân Tắc nghiêm túc khẳng định suy đoán của Tiêu Tinh. im lặng lúc rồi , “Đúng rồi, em xuống tìm có chuyện gì?”.

      “Hi hi, cái… ô này, cho ”.

      Tiêu Tinh lấy chiếc ô sau lưng, vội vàng nhét vào tay Thẩm Quân Tắc giống như ném củ khoai nóng. Thẩm Quân Tắc khỏi sững người. Nhìn chiếc ô đột nhiên xuất tay, cán ô được cầm đến nóng ấm, hơi ấm từ lòng bàn tay truyền vào tận trong tim, chạm vào nơi mềm mại nhất trong lòng . đặc biệt chạy xuống đưa ô cho ư? Bắt đầu từ khi nào giác ngộ cao như vậy? Điều này chân thực cho lắm!Thẩm Quân Tắc kìm được nhìn , khẽ hỏi như muốn khẳng định lại:

      “Em… chạy xuống đây để đưa ô cho ư?”.

      “Vâng”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng cúi đầu, nhìn đôi chân dép lê của mình. So với đôi giày da bóng lộn của , cảm giác nực cười, kìm được lùi ra sau, khẽ , “Mưa to như thế, chẳng phải còn phải làm sao? Mau , đến muộn… hay đâu”.

      Thẩm Quân Tắc gì, chỉ lặng lẽ nhìn . Bên ngoài tiếng sấm xé ngang bầu trời, chấn động đến nỗi màng nhĩ người ra rung lên ù ù. Thỉnh thoảng nước mưa bị gió hắt vào mái hiên, khiến con đường chật hẹp trở nên tối tăm và ẩm ướt. Khuôn mặt của hai người cũng phủ hơi nước ươn ướt, ngay cả tầm nhìn cũng trở nên nhạt nhòa. Đứng gần nhau như vậy, hơi thở của hai người hòa vào nhau, dưới mái hiên này, hai người chỉ đứng cách nhau khoảng nửa mét, cùng nhau trú mưa. Đây là cảnh tượng ngay cả trong giấc mơ cũng xuất . yên tĩnh, thanh bình chưa bao giờ có. Từ khi kết hôn với nhau, hai người đều thấy đối phương chướng mắt, hoặc là lớn tiếng cãi cọ, hoặc là thèm bận tâm, hoặc là lầm rầm nguyền rủa. Khoảng thời gian có thể yên tĩnh ở bên nhau và chung sống hòa bình như thế này mỗi lần đều vượt quá mười phút. Nhưng khoảnh khắc này, đột nhiên hai người đều muốn phá vỡ im lặng hiếm có này. Cho dù bên ngoài mưa to như thế nào, gió lạnh như thế nào nhưng lúc này gian bé chỉ thuộc về hai người lại vô cùng ấm áp và yên bình. Có lẽ vì mặc chiếc áo khoác do chính tay khoác người nên thấy lạnh chút nào. Có lẽ vì chiếc ô tay vẫn còn hơi ấm của nên chỉ thấy toàn thân như ấm dần lên. Tiêu Tinh kìm được ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt sâu lắng của Thẩm Quân Tắc. Bên tai là tiếng sấm rền vang nhưng che lấp được cảm giác rung động mãnh liệt trong tim. Ánh mắt ấy dịu dàng, giống như ánh mắt nhìn vật báu quý nhất… nhìn sao? Sao , , có thể…Tiêu Tinh căng thẳng tới mức biết phải làm thế nào nghe thấy Thẩm Quân Tắc khẽ thở dài, đưa tay ra, khẽ nâng cằm lên, thấp giọng , “Tiêu Tinh…”.

      “Dạ?”.

      “Cảm ơn em”.

      Khuôn mặt trước mắt mỗi lúc phóng to, sau đó đột nhiên bờ môi nóng ấm. Chỉ là nụ hôn đơn thuần, chạm vào rồi thôi nhưng khoảnh khắc chạm vào ấy, hơi ấm bờ môi của , mùi nước mưa, và cả những mùi thuộc về bao trùm xung quanh khiến Tiêu Tinh có cảm giác ngạt thở như bị hút hết khí trong nháy mắt, thậm chí con tim như ngừng đập. ràng phải là lần đầu tiên hôn . Nụ hôn dài như thách thức kỷ lục trong hôn lễ, nụ hôn nồng nàn sau lần uống say… Cho dù lần nào cũng đều dài và say đắm hơn lần này rất nhiều nhưng biết vì sao hôm nay lại có cảm giác tim đập rộn ràng như mới được người mình trao nụ hôn đầu. được, tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực rồi…Thẩm Quân Tắc biết dừng lại đúng lúc, hôn lên môi Tiêu Tinh rồi buông ra, hề tiến thêm bước. Mặt Tiêu Tinh đỏ bừng. Hơi ấm lưu lại môi, mùi hương nồng nàn của người đàn ông thành đạt vẫn khiến da đầu tê buốt. Cảm ơn? cảm ơn xong sau đó hôn cái có nghĩa là gì? ràng là chàng xấu xa này lợi dụng ? Lẽ nào phải trả lời là “Đừng khách sáo” sao? Còn nữa, rốt cuộc cảm ơn cái gì, cảm ơn mang ô, hay là…Tiêu Tinh chỉ thấy lòng rối bời. Đáng sợ hơn là cảm thấy rất thích nụ hôn lúc nãy, vì thế hề giận, càng muốn mắng , phá vỡ gian ấm áp hiếm có này. Bị lợi dụng cũng bận tâm, con người sống trong giang hồ, đâu có thể bị đao đâm. Tiêu Tinh tự an ủi mình như thế. Thẩm Quân Tắc nhìn dáng vẻ căng thẳng bất an của , kìm được mỉm cười, đưa tay vuốt mái tóc mềm mại của , khẽ :

      “Đợi đến đón em”.

      rồi nhìn âu yếm, sau đó bật ô, quay người vào cơn mưa. Sau khi lên xe, Thẩm Quân Tắc nhìn chiếc ô đặt bên cạnh, khóe miệng kìm được khẽ nở nụ cười. ngờ nàng ngốc nghếch này cũng biết thương , đúng là tiến bộ vượt bậc. Nhớ lại dáng vẻ ngượng ngùng cúi đầu những lời quan tâm, trong lòng thấy ấm áp hẳn. Tiêu Tinh đúng là khắc tinh của , số lần mỉm cười trong buổi sáng ngày hôm nay còn nhiều hơn cả tháng trước cộng lại. Ngay cả những dây thần kinh tê liệt lâu khuôn mặt, sau khi thích Tiêu Tinh cũng đột nhiên trở nên linh hoạt hẳn lên. Thẩm Quân Tắc vui vẻ khởi động xe, nhận tiện đeo tai nghe gọi điện thoại cho em trai. Vừa kết nối thấy đầu dây bên kia gào lên điên cuồng:

      nhầm đấy chứ! Em đến chỗ quan trọng, cho câu ‘lát nữa gọi lại’ rồi cúp máy. Rốt cuộc bên xảy ra chuyện gì mà vội vàng cúp máy như thế?”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày, lạnh lùng :

      “Tiêu Tinh mang ô cho , cúp máy sao?”.

      Thẩm Quân Kiệt sững người, lúc lâu được lời nào. Tiêu Tinh chạy xuống mang ô cho ? Chứ phải là đứng dội chậu nước rửa chân vào đầu sao? thể tưởng tượng được bà chị dâu “hổ cái” độc ác như kẻ thù bỗng trở nên dịu dàng ân cần như thế từ khi nào. Nghe giọng chứa vẻ đắc ý của trai, Thẩm Quân Kiệt kìm được ho liền ba tiếng, khẽ :

      , vẫn chưa tỉnh rượu à?”.

      Thẩm Quân Tắc thèm bận tâm đến ta, chuyển chủ đề :

      “Chú muốn về nước ở nhờ chỗ à? Với cái thói quen sinh hoạt tồi tệ của chú chưa đầy ba ngày biến nhà thành cái chuồng lợn rồi. Vì thế chú ra ngoài sống ”.

      Quan trọng là muốn thế giới chỉ có hai người của mình bị cậu em trai hấp tấp này phá rối. Thẩm Quân Kiệt nghe vậy, bỗng chốc nước mắt đầm đìa. Cái gì mà chưa đầy ba ngày biến thành chuồng lợn? có sức sát thương lớn như vậy sao?“, đối xử với em vô tình như thế chứ, dù sao cũng là em…”.

      có thể tìm nhà cho chú, tiền thuê nhà trả”.

      Thẩm Quân Tắc vội vàng ngắt ngang bài diễn thuyết buồn thảm của em trai, nếu ngắt lời ta phải đến tình nghĩa em thời thơ ấu mất. Thẩm Quân Kiệt nghe vậy, lập tức tươi cười hớn hở, cười khì khì :

      , em biết là lúc nào cũng mắng em, thực ra trong lòng rất…”.

      cần khách sáo”.

      Thẩm Quân Tắc nhanh chóng ngắt lời. Sau khi cúp máy, Thẩm Quân Tắc kìm được mỉm cười sờ mũi. Những người bên cạnh đều ra ngoài thuê nhà, sắp biến thành “người tìm nhà chuyên nghiệp” rồi. Dù sao cũng giúp Tiêu Tinh tìm nhà, nhận tiện giúp A Kiệt tìm căn. Hai căn ở cạnh nhau là tốt nhất, như thế có thể lấy cớ thăm em trai, nhân tiện thăm Tiêu Tinh. Em trai cũng có thể làm “mật vụ” ngầm miễn phí cho , thay trông nom Tiêu Tinh, liệt kê danh sách những người có mưu đồ tốt với Tiêu Tinh rồi giao cho . Như thế cho dù Tiêu Tinh sống ở ngoài, cũng lo bị cắm sừng. Thực ra Tiêu Tinh rất có tiềm năng thu hút những tên quỷ háo sắc. cũng có chút cảm giác an toàn, ví dụ tên giáo viên cầm thú cách đây lâu, và cả người đàn ông cười rất khó coi trong buổi dạ hội… Sau này vợ học ở học viện mỹ thuật, rất khó đảm bảo số nam sinh mạnh dạn quấy rầy. Có A Kiệt theo dõi lựa chọn rất hay. Thẩm Quân Tắc nhẩm tính trong lòng, trong khi đó Thẩm Quân Kiệt ở New York xa xôi hắt hơi liên tục. Mấy hôm sau, nhờ giúp đỡ của bạn bè, cuối cùng Thẩm Quân Tắc tìm được khu nhà gian rất đẹp. Hầu hết đều là nhà sáu mươi mét vuông, hai phòng ngủ phòng khách, rất thích hợp để ở. Những người sống ở đây phần lớn là sinh viên, hai người sống chung căn, trị an của khu nhà cũng rất tốt. Dĩ nhiên Thẩm Quân Tắc muốn để Tiêu Tinh sống chung với người khác, bỏ tiền gấp đôi thuê cả căn, sau đó thuê căn khác cho em trai ở tòa nhà đối diện. Sau khi tất cả chuẩn bị xong xuôi cũng là lúc A Kiệt về nước. Thẩm Quân Tắc sắp xếp chỗ ở cho em trai rồi mới đón Tiêu Tinh theo thời gian hẹn. Hôm ấy là cuối tuần, Kỳ Quyên rảnh rỗi ở nhà, nhìn qua cửa sổ thấy chiếc xe quen thuộc đỗ bên dưới rồi nhìn Tiêu Tinh đứng ngồi yên, kìm được trêu chọc:

      “Người mày đợi đến rồi, mau theo ta . lại lại trước mặt tao, nhìn cũng thấy ngán ngẩm”.

      Tiêu Tinh ngoảnh đầu, cười khì khì ghé sát lại:

      “Lẽ nào mày lưu luyến tao chút nào sao? Nóng lòng đuổi tao , tao đau lòng đấy”.

      Kỳ Quyên lườm , “Được rồi, đừng giả bộ nữa. Tao rất muốn giữ mày ở lại thêm vài ngày, dọn dẹp nhà cửa nấu cơm cho tao cũng tốt. Nào ngờ hai vợ chồng mày cãi nhau nhanh như vậy, chưa được hôm làm lành rồi, đúng là vô vị”.

      “…”.

      Tiêu Tinh còn gì để , chị em tốt cãi nhau ấy lại còn cười nỗi đau khổ của người khác, lại còn mong có thể cãi nhau thêm vài ngày?Nghe thấy tiếng gõ cửa, Kỳ Quyên mở cửa, vừa vừa than phiền:

      sao, lần này chưa có tác dụng, lần sau tiếp tục cố gắng. Nếu sau này còn cãi nhau, hoan nghênh mày đến chỗ tao”.

      rồi còn bổ sung câu, “Cơm mày nấu rất ngon”.

      ràng là Kỳ Quyên thích ăn hơn thích người. Tiêu Tinh sống ở nhà mấy ngày mà tâm hồn phải chịu đả kích bội phần. Thẩm Quân Tắc gõ cửa lúc, cánh cửa mở ra, vẫn chưa kịp phản ứng thấy Tiêu Tinh bị Kỳ Quyên đẩy ra khỏi cửa, loạng choạng như sắp ngã. Thẩm Quân Tắc vội vàng giơ tay ra đỡ, ôm vào lòng. Thẩm Quân Tắc có chút ngạc nhiên. Hai chị em giận dỗi gì vậy? Sao Kỳ Quyên lại đẩy cả người cả vali vào lòng ?Vẫn chưa kịp thấy bên trong cánh cửa vang lên tiếng cười của Kỳ Quyên:

      “Chỗ tôi chật, hai người có chuyện gì ra ngoài nhé. Hai người từ từ tôi tiễn…”.

      Sau hồi ngân nga, rầm tiếng, cánh cửa bị đóng lại.

      “…”.

      “…”.

      Hai người nhìn nhau trong hành lang chật hẹp, còn gì để . Tiêu Tinh bị Kỳ Quyên quái đản đẩy vào lòng , thê thảm chỉnh lại quần áo, ngượng ngùng đứng vững, khẽ :

      “Kỳ Quyên lúc nào cũng thẳng thắn như thế. Khụ khụ, cũng khách sáo chút, mời vào nhà ngồi…”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn cánh cửa đóng chặt, kìm được mỉm cười, “ sao, chúng ta thôi”.

      rồi nhân tiện xách vali của , quay người xuống. Căn nhà Thẩm Quân Tắc thuê ở tầng ba. Hướng nhà rất đẹp, đầy đủ ánh sáng, tường và sàn nhà trông rất sạch . Tiêu Tinh quanh căn nhà vòng, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách , nhà bếp, phòng vệ sinh. mình quá rộng rãi. Thêm vào đó là đồ dùng trong nhà đều được giữ lại, chỉ cần mang hành lý vào là được, cần phải lo lắng điều gì. Khu nhà rất gần trường đại học Hoa Kiều, giao thông thuận lợi. Ở khu khó tìm nhà như thế này, có thể thuê được căn nhà tốt như vậy quả là dễ dàng. Chưa đầy tuần Thẩm Quân Tắc tìm được căn nhà thích hợp, ràng là tốn ít công sức. làm việc bận rộn như vậy mà còn phải để tâm xử lý những chuyện vặt vãnh này, là vất vả…Nghĩ đến đây, Tiêu Tinh cảm thấy áy náy trong lòng, lại có chút cảm động, kìm được chầm chậm tới trước mặt , khẽ :

      “Nhà em xem qua rồi, em rất thích”.

      Chần chừ lúc lại thêm câu:

      “Cảm ơn ”.

      Thẩm Quân Tắc đặt tờ tạp chí tay xuống, ngẩng đầu :

      “Em thích là được, giữa chúng ta cần khách sáo”.

      Giữa chúng ta cần khách sáo?Tiêu Tinh bị câu ấm áp này làm cho tim đập loạn nhịp. Vẫn chưa kịp sắp xếp lại tâm trạng rối bời lại nghe thấy bình tĩnh hỏi:

      “Em định thi cao học, tiếp tục học ở học viện mỹ thuật, đúng ?”.

      Tiêu Tinh ngoan ngoãn trả lời:

      “Vâng, em đăng ký rồi, tháng năm sau thi”.

      Thẩm Quân Tắc gật đầu, “Cũng được, thời gian này em sống ở đây, yên tâm ôn tập, làm phiền em nữa”.

      “Vâng”.

      “Còn nữa…”.

      Thẩm Quân Tắc ngập ngừng lát, ngẩng đầu nhìn , “Hôm ấy em , chuyện ly hôn…”.

      Tiêu Tinh kìm được vểnh tai lên.

      “Có thể rút lại được ?”.

      “Á?”.

      Tiêu Tinh sững người. Những lời ra có thể tùy tiện rút lại được sao? Miệng phải là lò so có thể nén xuống bật lên dễ dàng. Thẩm Quân Tắc đứng dậy khỏi ghế sofa, đến trước mặt Tiêu Tinh, khẽ từng câu từng chữ:

      “Kết hôn với em hề hối hận. Sau này… đừng nhắc đến chuyện ly hôn nữa, được ?”.

      Bộ não của Tiêu Tinh bỗng chốc ngừng hoạt động. Thấy có phản ứng gì, sắc mặt của Thẩm Quân Tắc khỏi có chút khó coi, khẽ ho tiếng rồi mới :

      “Chuyện này, em… phải suy nghĩ kỹ chút”.

      im lặng lát rồi giơ tay xoa đầu , “Có gì cần giúp cứ gọi điện cho . Mấy hôm nữa đến thăm em”.

      Đến tận lúc , cuối cùng bộ não của Tiêu Tinh mới hoạt động trở lại. Nhớ lại những lời ấm áp ngọt ngào lúc nãy, kìm được buồn rầu bứt tóc. muốn ly hôn? Ý của câu ấy là muốn sống với mãi mãi sao? Lại còn bảo suy nghĩ kỹ!Suy nghĩ cái gì chứ, năng ràng, tưởng ai cũng có tư duy như sao? Còn nữa, tùy tiện xoa đầu như xoa đầu con cún con trong nhà, có phải là quá đáng quá ? Mặc dù phản cảm khi chạm vào nhưng là con người, thường xuyên bị vuốt ve giống như vật nuôi, lòng tự tôn cũng bị đả kích… Hơn nữa lại thể vuốt lại, Thẩm Quân Tắc cao hơn nhiều như thế, muốn vuốt cũng với tới. Từ bị mẹ cốc đầu. Mấy hôm sống ở chỗ Kỳ Quyên, suốt ngày bị rứt tóc ức hiếp. Bây giờ lại bị Thẩm Quân Tắc xoa đầu vuốt ve. nghi ngờ biết có phải mặt mình dễ ức hiếp mà thường xuyên bị người ta xoa đầu xoa đầu lại. Chính vì như thế mà mới bị giày vò đến mê muội đầu óc, tế bào não đủ dùng, cứ đến lúc quan trọng là lại ngừng hoạt động. Mấy ngày sau đó, Tiêu Tinh bận rộn dọn dẹp nhà mới, tạm thời gạt những lời mà Thẩm Quân Tắc sang bên. Đó cũng là thói quen xấu của , chuyện gì nghĩ được là lại gạt sang bên nghĩ nữa. Trước tiên xử lý những chuyện mình muốn xử lý, có thời gian rảnh rỗi lại lấy ra suy nghĩ tiếp (Nếu vẫn còn nhớ). Kỳ Quyên thường , bộ não của Tiêu Tinh có chức năng tự động phân biệt. Hệ thống phân biệt này giống như phần mềm diệt virus cao cấp nhất, khiến những chuyện vui, những chuyện thông suốt, những chuyện muốn suy nghĩ của chủ nhân đều được phán đoán là virus, trực tiếp sàng lọc rồi đưa về trạm thu hồi. dễ nghe chút là người lạc quan vui vẻ, lòng dạ cởi mở, tính toán. khó nghe chút là người mơ hồ, vô tâm vô tính. Hồi còn trẻ có thể gọi là đãng trí, lớn tuổi chút có thể gọi là Alzheimer. Ví dụ từng có buổi họp lớp, bạn cẩn thận làm bắn canh gà vào bức tranh thích nhất của Tiêu Tinh. Lúc ấy Tiêu Tinh tức đến nỗi khóc òa lên, lại còn chém chết tên tội đồ ấy khiến bạn ấy phải trốn vào nhà vệ sinh. tuần sau, cuối cùng bạn ấy thấy có lỗi, căng thẳng đến tìm Tiêu Tinh, thừa nhận lỗi lầm của mình, đồng thời tỏ ý có thể bù đắp tổn hại vật chất và tinh thần cho Tiêu Tinh. Kết quả là Tiêu Tinh mơ hồ câu, a, chuyện này mình quên rồi… Cậu gì? Cậu muốn đền tiền á?Kẻ tội đồ nước mắt đầm đìa, mọi người xung quanh còn gì để . Mức độ mơ hồ của Tiêu Tinh từ đó đạt tới đỉnh cao, tu luyện thành tiên. Lần này Thẩm Quân Tắc cũng gặp chuyện bộ não của Tiêu Tinh tự động sàng lọc. Chuyện bảo Tiêu Tinh suy nghĩ kỹ bị hệ thống phân biệt virus trong bộ não của liệt vào chuyện “khó xử lý”, tạm thời để ở trạm thu hồi. Vì thế mấy ngày hôm nay, tâm trạng của Thẩm Quân Tắc được bình tĩnh cho lắm. người cao ngạo như rất ít khi hạ mình cầu xin người khác chuyện gì. Đối với Tiêu Tinh, kìm nén như thế là đủ khoan dung nhẫn nại rồi. Đặc biệt sau khi phát mình thích , càng nhẫn nhịn hơn, cố hết sức tỏ ra dịu dàng ân cần. Cãi nhau xong tối hôm ấy lời xin lỗi, sáng hôm sau đến đón , ép dọn về nhà, lại còn thuận theo ý tìm nhà cho , nghiêm túc :

      muốn ly hôn với em, xin em hãy suy nghĩ kỹ”.

      Đây được coi là lời tỏ tình trần trụi rồi chứ? muốn ly hôn còn có thể có ý gì được nữa? Chính là tiếp tục sống với nhau, gắn bó đến trọn đời, phải sao…Nhưng Tiêu Tinh đáng chết tuần rồi mà vẫn chút phản ứng nào!Mặt hồ phẳng lặng đến thế nào ném đá xuống cũng phải có chút gợn sóng mới đúng. những gọi điện, tin nhắn, càng đáng ghét hơn là khi mặt dày nhắn tin hỏi :

      “Chuyện với em em suy nghĩ thế nào rồi?”.

      Kết quả sau cả ngày mới mơ hồ nhắn lại:

      “Chuyện nào?”.

      nàng này vô tâm vô tính đến mức độ này, đúng là xấu xa!Điều quá đáng hơn là căn cứ vào báo cáo của mật vụ Thẩm Quân Kiệt, mấy ngày hôm nay có người đàn ông trẻ tuổi thường xuyên xuất trong khu nhà sống, thậm chí nhiều lần được tươi cười chào đón, lại còn mời lên chỗ ở. Uống trà á?Mặc dù Thẩm Quân Kiệt nhìn qua kính viễn vọng, ngừng khẳng định khẳng định lại, chị dâu và người đàn ông đó chỉ uống trà với nhau, chủ đề chuyện hình như cũng có gì bất thường. Nhưng trong lòng Thẩm Quân Tắc vẫn nén nổi bực tức. có thời gian uống trà với người khác mà suy nghĩ nghiêm túc về chuyện ly hôn. Trong lòng Tiêu Tinh, lẽ nào bằng tách trà?Vì tâm trạng tốt nên lúc ăn cơm với Phương Dao, mặt Thẩm Quân Tắc cứ sa sầm. Phương Dao thư thả uống cà phê, chỉ có khóe miệng khẽ nhếch lên, ràng là vẻ xem kịch hay. Thấy Thẩm Quân Tắc ngừng cau mày, cuối cùng Phương Dao kìm được :

      “Mình hỏi cậu rốt cuộc cậu băn khoăn cái gì, thích ấy khó chấp nhận đến thế sao? Hai người là vợ chồng về mặt pháp luật, có tình cảm càng tốt, biến giả thành chẳng phải là được sao”.

      phải vấn đề này”, Thẩm Quân Tắc hầm hầm .

      “Thế là vấn đề gì?”.

      Phương Dao nhìn chằm chằm vào mặt lúc lâu, đột nhiên giật mình tỉnh ngộ, “Lẽ nào là bi kịch tỏ tình của cậu?”.

      Sắc mặt Thẩm Quân Tắc sầm xuống. Phương Dao phì cười, bị sặc cà phê, ho hai tiếng rồi lại cười chế nhạo :

      “Sặc, cậu tỏ tình , hơn nữa còn… lặp lại bi kịch?”.

      Nhớ lại những thầm theo đuổi hồi học trung học, tất cả các kiểu tỏ tình đều bị hiểu là “có chuyện cần nhờ vả”.

      Mỗi lần có con tặng quà cho , đều nghiêm túc trả lời:

      “Cảm ơn món quà của bạn, bạn có chuyện gì cần giúp đỡ à?”.

      Những e thẹn ấy đỏ mặt chạy , Thẩm Quân Tắc vẫn còn đứng đó mơ hồ. Phương Dao đứng cạnh nhìn, nhịn cười đến mức nội thương. cần nghĩ cũng biết lời tỏ tình lần này của thảm hại như thế nào. Thêm vào đó đối tượng là nàng Tiêu Tinh mơ hồ. Bạn có trực tiếp thế nào nữa bộ não của ấy cũng phải xoay vài vòng. Với tính cách kiêu ngạo của mình, chắc chắn Thẩm Quân Tắc tỏ tình rất khéo léo, uyển chuyển. Bộ não của Tiêu Tinh tuyệt đối xoay trăm vòng mà vẫn hiểu ra được. Phương Dao nghĩ lúc, thấy rằng mình nên nhắc nhở chàng EQ tương đối thấp này chút. Hiếm khi ta mở lòng thích người, thể vì biết mà bỏ lỡ. Nghĩ lúc, :

      “Quân Tắc, thực ra mình thấy khi tỏ tình với người khác, cậu phải ra từ trọng điểm”.

      Mặc dù làm mặt lạnh nhưng Thẩm Quân Tắc vẫn nhíu mày, chăm chú lắng nghe. Phương Dao tiếp:

      “Cho dù lời dạo đầu của cậu có dài như thế nào, những lời thừa thãi nhiều thế nào cuối cùng vẫn phải ba tiếng ‘ thích em’ làm lời kết. Cậu phải để bộ não của đối phương tập trung trọng điểm vào ba chữ “ thích em”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi mới nhíu mày, có vẻ chắc chắn lắm:

      “Vậy sao?”.

      Nhìn dáng vẻ ngây ngô của có vài phần đáng , Phương Dao nhịn cười, nghiêm túc gật đầu:

      “Đúng vậy, vấn đề này mình có kinh nghiệm hơn. thế nào mình cũng là nhân vật nữ chính từng đóng rất nhiều bộ phim tình cảm. Còn cậu mới lần đầu, sai chứ?”.

      Nghe câu ấy, Thẩm Quân Tắc ngậm miệng gì. Hình như có chút ngượng ngùng?Hai người lặng lẽ ăn bữa tối rồi cùng sánh vai bước ra cửa khách sạn. Vừa đẩy cửa thấy đám người tụ tập trước cửa ra vào, yên lặng chờ đợi. Họ giơ máy ảnh, cầm micro, bày trận địa mai phục hoành tráng. Vừa thấy hai người xuất , ánh đèn chói mắt lập tức vụt sáng như ban ngày. Đám người xông lên, những chiếc micro tranh nhanh đưa sát vào miệng hai người.

      Phương Dao, xin hỏi lời đồn Thẩm Quân Tắc hẹn hò có phải là ?”, “Nghe hồi Phương sống ở nhà họ Thẩm, là bạn thanh mai trúc mã với Thẩm?”, “ Phương, chia tay với Mạc rồi sao?”, “ Phương, xin trả lời câu hỏi của tôi…”.

      Phương Dao bị vây kín đến nỗi thể thoát ra được. Thẩm Quân Tắc cũng chẳng khá hơn chút nào.

      Thẩm, tin đồn vợ chồng chuẩn bị ly hôn có liên quan đến xuất của Phương Dao có đúng ?”, “ Thẩm, nghe lúc đầu lấy Tiêu Tinh chỉ là để thuận tiện cho việc hợp tác làm ăn với nhà họ Tiêu?”, “Người thích là Phương Dao, vì thế sau khi về nước mới nóng lòng gặp Phương Dao. cãi nhau với Tiêu Tinh trong buổi dạ hội cũng là vì lý do này sao?”, “Xin hỏi hai người giải thích như thế nào về quan hệ ngoại tình này?”.

      Câu hỏi càng ngày càng trở nên quá quắt, thậm chí đề cập đến Tiêu Tinh vô tội. Thẩm Quân Tắc kìm được sa sầm mặt xuống, lạnh lùng :

      “Các người nghĩ nhiều quá rồi, tình cảm giữa vợ chồng tôi rất tốt”.

      Phương Dao tỏ ra rất bình tĩnh. đeo kính râm, lạnh lùng :

      “Các vị có thể hẹn phỏng vấn với quản lý của tôi, bây giờ tôi trả lời bất cứ câu hỏi nào”.

      Phương, vậy đánh giá thế nào về Tiêu Tinh?”, “ Thẩm, làm như thế này có nghĩ rằng mình có lỗi với Tiêu Tinh vô tội?”.

      “Xin lỗi, tôi thể được”.

      Thẩm Quân Tắc rồi cau mày, giơ tay ngăn đám phóng viên chen lên, hộ tống Phương Dao nhanh chóng thoát ra khỏi đám đông. Đến tận khi lái xe rời khỏi khách sạn, bỏ lại đám phóng viên điên cuồng đuổi theo phía sau, Thẩm Quân Tắc mới thở phào nhõm. phải là chưa chứng kiến cảnh tượng bị phóng viên chặn lại nhưng cuộc tập kích chuyên nghiệp với quy mô lớn như ngày hôm nay mới thấy lần đầu. rất ít khi quan tâm đến làng giải trí, ngờ Phương Dao lại nổi tiếng như vậy. Đám phóng viên kích động ấy suýt chút nữa nhét micro vào miệng . Thấy Phương Dao điềm tĩnh như có chuyện gì, Thẩm Quân Tắc kìm được nhíu mày:

      “Cậu trở thành kẻ thứ ba phá hoại cuộc hôn nhân của người khác, những tin đồn này cậu bận tâm sao?”.

    3. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 17 (phần 2)
      Phương Dao mỉm cười, “Làng giải trí là như vậy, mình quen rồi”.

      ngừng lát rồi :

      “Chỉ có Tiêu Tinh nhà cậu, mình sợ ấy đọc được nghĩ lung tung…”.

      “Yên tâm, mình giải thích với ấy”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi quay sang, “Phương Dao, mình xem khả năng bùng phát của ngôi sao như cậu. Sau này gặp nhau phải thận trọng, mình muốn lại bị đám phóng viên điên cuồng ấy dùng micro đập vỡ răng đâu”.

      Phương Dao sững người, nhớ lại dáng vẻ nhẫn nại của Thẩm Quân Tắc khi đám phóng viên lúc nãy giơ micro về phía , kìm được bật cười, “Cậu coi mình là ngôi sao, chúng mình chuyện với nhau mới càng vui vẻ”.

      ngừng lát rồi , “Có điều bây giờ là lúc đầu sóng ngọn gió, chúng ta nên hạn chế gặp nhau. Có chuyện gì gọi điện”.

      “Ừ, cũng được”.

      Phương Dao quay sang nhìn , “Thực ra mình bận tâm những bài báo xuyên tạc ấy, chỉ sợ Tiêu Tinh nhà cậu trong lòng thoải mái. Ha ha, mặc dù lúc ấy ghen rất đáng nhưng mình muốn là kẻ tội đồ, bị ấy nguyền rủa”.

      ấy nguyền rủa cậu, nếu nguyền rủa cũng nguyền rủa mình trước”.

      Thẩm Quân Tắc nghĩ lúc rồi khẽ , “Có điều… mỗi lần ấy nguyền rủa người khác, cuối cùng đều ứng nghiệm vào ấy”.

      Phương Dao nhịn cười, “ như vậy Tiêu Tinh nhà cậu thê thảm”.

      “Đúng vậy…”.

      Nhớ lại dáng vẻ thê thảm của nàng ngốc nghếch này khi nguyền rủa người khác dính mưa nhưng ngay lập tức mình bị ướt như chuột lột, Thẩm Quân Tắc kìm được nhếch mép cười, “Từ trước tới nay ấy rất hiếm khi gặp may”.

      biết bắt đầu từ lúc nào, lúc nhắc đến Tiêu Tinh, ánh mắt của lại trở nên dịu dàng hơn rất nhiều. Phương Dao ngồi cạnh, nhìn biến đổi trong ánh mắt , trong lòng khỏi kêu than: Đứng trước tình , cho dù là tảng đá lạnh lùng Thẩm Quân Tắc cũng trở nên mềm yếu, dịu dàng. Vì lo Tiêu Tinh biết tin tức giận, sau khi đưa Phương Dao về công ty của ấy, Thẩm Quân Tắc phi như bay đến chỗ ở của Tiêu Tinh. Đến trước cổng khu nhà gặp cậu em trai lén lén lút lút, Thẩm Quân Tắc dừng xe, ra phía sau vỗ vai em trai, “ làm gì đấy?”.

      “Á! làm em sợ hết hồn! lại có cần phải thầm tiếng động như thế ?”.

      Thẩm Quân Kiệt gườm gườm nhìn . Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, “Là chú có tật giật mình chứ?”.

      Thẩm Quân Kiệt vỗ ngực, xoa dịu nhịp thở gấp gáp, sau đó lại chỉ tay về phía bãi cỏ cách đó xa, làm ra vẻ thần bí:

      “Hiếm khi có cơ hội làm thám tử, em giúp theo dõi chị dâu”.

      Thẩm Quân Tắc dõi theo ánh mắt của ta, quả nhiên nhìn thấy Tiêu Tinh. Sắp bước sang mùa đông nhưng vẫn mặc rất phong phanh, khoác áo khoác, chỉ mặc chiếc áo len màu cà phê, tóc vấn lên, kẹp chiếc kẹp đỉnh đầu, trông rất giống búp bê trong siêu thị. ngồi chiếc ghế đá cạnh bãi cỏ, say sưa vẽ tranh. Trước mặt là giá vẽ, bên cạnh là hộp màu đủ loại màu sắc, trông rất chuyên nghiệp. Ánh chiều tà hắt nghiêng xuống, khuôn mặt của được bao phủ bởi màu vàng dịu, dáng vẻ khi mỉm cười tươi tắn trông hoạt bát, đáng . Đột nhiên Thẩm Quân Tắc phát lúc nhìn nghiêng, trông rất xinh. Những đường nét khuôn mặt quá tinh tế nhưng khi kết hợp lại với nhau rất đẹp. Đôi môi hồng nhạt khẽ mím lại cùng với cái mũi nhắn xinh xắn, và cả đôi mắt to tròn đen nhánh, khiến người ta nhìn mà rung động trong lòng…“Này, , con ngươi của sắp rơi ra ngoài rồi!”.

      Thẩm Quân Kiệt thấy nhìn Tiêu Tinh chớp mắt, có ý tốt nhắc nhở . Bị em trai lật tẩy ngay trước mặt nhưng Thẩm Quân Tắc nổi nóng, chỉ quay sang, lạnh lùng :

      bảo chú chú ý động thái của ấy, bảo chú theo dõi ấy”.

      “Hả? Có gì khác biệt sao?”.

      “Dĩ nhiên rồi. Chú nấp sau gốc cây nhìn trộm như thế này thấy kỳ quặc lắm sao?”.

      “Xin người, như thế mới nhìn mà…”.

      “Hai người cãi cọ gì thế?” Đột nhiên bên tai vang lên giọng của khiến hai em chết đứng tại chỗ.

      “Hi hi, , có gì”.

      Thẩm Quân Kiệt ngoảnh đầu lại, mỉm cười ngượng ngùng.

      “A Kiệt? Là cậu?”.

      Tiêu Tinh trợn tròn mắt ngạc nhiên. Người đàn ông bên cạnh Tiêu Tinh rất bình tĩnh, mỉm cười dịu dàng với :

      “Đây chính là người mà mấy ngày gần đây luôn theo dõi chúng ta?”.

      Tiêu Tinh nhíu mày gật đầu. sớm phát Thẩm Quân Tắc cũng có mặt ở đó, cũng biết rằng A Kiệt theo dõi là có liên quan đến trai cậu ta. Kẻ đầu sỏ chắc chắn là Thẩm Quân Tắc xấu xa. Nhưng biết vì sao, bắt gặp ánh mắt của Thẩm Quân Tắc, lại có chút sợ hãi, dám nổi nóng với , chỉ có thể trút mọi tức giận vào em trai của , gườm gườm nhìn Thẩm Quân Kiệt. Thẩm Quân Kiệt nhìn thấy ánh mắt sắc nhọn của chị dâu, vội vàng mỉm cười lấy lòng, “Hi hi, chị dâu, em cố ý. Gần đây em đóng vai thám tử trong bộ phim hài, em theo chị là để tìm kiếm cảm hứng đóng phim. Chị dâu, chị tha lỗi cho em nhé, em tạ tội với chị”.

      ta xong còn cúi người, vẻ mặt rất thành khẩn, “Chị dâu, em xin lỗi!”.

      Ôn Bình quay sang nhìn Tiêu Tinh với ánh mắt nghi hoặc, “Cậu ta gọi em… chị dâu?”.

      Tiêu Tinh bị tiếng chị dâu, hai tiếng chị dâu của Thẩm Quân Kiệt làm cho đỏ mặt, biết nên giải thích thế nào. Cuối cùng Thẩm Quân Tắc lên tiếng. bình tĩnh :

      “Cậu ấy là em trai của tôi, gọi Tiêu Tinh là chị dâu cũng sai. Tôi kết hôn với Tiêu Tinh”.

      rồi quay sang nhìn Tiêu Tinh, khẽ hỏi, “Đúng , Tiêu Tinh?”.

      “Ặc, em… bọn em…”.

      Tiêu Tinh cúi đầu mân mê vạt áo. vẫn chưa quen với việc quang minh chính đại chuyện “kết hôn với Thẩm Quân Tắc” trước mặt người khác, luôn có cảm giác cuộc hôn nhân này chân thực chút nào. Ấp a ấp úng hồi lâu mới khó nhọc gật đầu trước ánh mắt sâu lắng của Thẩm Quân Tắc, “Đúng, bọn em… kết hôn”.

      cơn gió lạnh thổi tới, Tiêu Tinh chỉ mặc chiếc áo len, kìm được run lên cầm cập. Thẩm Quân Tắc nhìn , nhíu mày, cởi áo khoác lên người , tiện tay vòng qua vai , khẽ ôm vào lòng như muốn tuyên bố quyền sở hữu rồi bên tai , “ giới thiệu người bạn này của em với sao?”.

      Bị ôm như vậy khiến Tiêu Tinh vô cùng khó xử. muốn vùng vẫy nhưng phát ngón tay của siết chặt lại, dường như muốn “Em dám vùng vẫy bóp chết em”.

      Tiêu Tinh đành phải ngoan ngoãn đứng im, khẽ giới thiệu:

      “Đây là thầy giáo dạy vẽ hồi của em, thầy Ôn Bình, nay giảng dạy ở học viện mỹ thuật. Đây là…”.

      “Xin chào, Thẩm Quân Tắc”.

      Thẩm Quân Tắc giơ tay ra, rất đơn giản, gãy gọn. Ôn Bình nhìn dáng vẻ ngang ngược của khi ôm chặt Tiêu Tinh cho người khác lại gần, kìm được mỉm cười, giơ tay bắt tay , “ Thẩm, nghe tiếng lâu”.

      Đây chính là người mắng Tiêu Tinh trong buổi dạ hội. ra là ghen, chả trách lại thù địch với mình như vậy. Ôn Bình sờ mũi, ho tiếng, sau đó quay sang nhìn Tiêu Tinh, “Em kết hôn mà cũng mời thầy uống rượu mừng?”.

      Lại còn giấu , suýt chút nữa làm muốn phát triển mối tình thầy trò. May mà chỉ mới nghĩ, chưa hành động, nếu “kẻ thứ ba” như chắc chắn bị Thẩm Quân Tắc rút gân, lột da, róc xương.

      “Dạ, em…”, Tiêu Tinh ngượng ngùng xoa đầu, “Vẫn chưa kịp với thầy…”.

      “Thấy ngại đúng ?”.

      Ôn Bình cười và , “Lẽ nào em còn e thẹn sao?”.

      Tiêu Tinh cúi đầu im lặng. Thẩm Quân Tắc siết chặt tay, lạnh lùng , “Thầy Ôn muốn uống rượu mừng, hôm nào tôi mời”.

      “Được”, Ôn Bình mỉm cười, “Khi nào rảnh tôi nhất định tìm cậu đòi nợ, đừng quên đấy”.

      đâu”.

      Thẩm Quân Tắc ôm chặt Tiêu Tinh như bảo vệ con vật bé, ham muốn độc chiếm mãnh liệt cách đáng ngạc nhiên. Đáng tiếc Tiêu Tinh mơ hồ vẫn hiểu. Ôn Bình là người sáng suốt, dĩ nhiên ngốc đến nỗi chen chân vào, thấy Thẩm Quân Tắc vẫn còn chút ghen tuông với mình, vội vàng biết điều bỏ .

      “Tôi có chuyện phải trước. Tiêu Tinh, nếu có vấn đề gì về chuyện thi cử em cứ gọi điện cho tôi”.

      Quả nhiên Thẩm Quân Tắc gì nữa, chỉ mong ta biến nhanh. Tiêu Tinh mơ hồ hoàn toàn hiểu suy tính trong lòng hai người, ngây ngô gật đầu:

      “Thầy Ôn thầy cứ làm việc của thầy , em còn rất nhiều chỗ hiểu, hôm khác em tìm thầy”.

      Thẩm Quân Kiệt cũng rất biết ý, sau khi Ôn Bình , ta vội mỉm cười với Tiêu Tinh:

      “Chị dâu, theo dõi chị phải là ý của em. ấy chỉ muốn em chú ý đến tình hình của chị mà thôi. đấy, tại em diễn vai thám tử diễn đến phát nghiện, chị cứ coi em là thằng tồi, đừng giận nữa”.

      “Cậu còn dám ! Cậu theo dõi tôi hai ngày làm tôi sởn hết gai ốc, suýt chút nữa báo cảnh sát đấy, biết ?”.

      “Vâng vâng, em dám nữa”.

      Thấy Tiêu Tinh định giơ tay ra đánh người, Thẩm Quân Tắc vội vàng ngăn lại, khẽ :

      “Được rồi, lần này bỏ qua cho nó”.

      “Nhưng cậu ta…”.

      Thẩm Quân Tắc vỗ vai Tiêu Tinh an ủi, cau mày với Thẩm Quân Kiệt, “Còn mau?”.

      Thẩm Quân Kiệt hiểu ý, vội :

      “Chị dâu, em có việc phải trước, lần sau tạ tội với chị! Bye bye!”.

      “Chạy nhanh như thế làm gì, cậu quay lại cho tôi!”.

      Tiêu Tinh vẫn chưa nguôi giận, hầm hầm với cái bóng của Thẩm Quân Kiệt, “ nhìn cậu ta mà xem, sao lại giống Tạ Ý thế biết, đều bị virus nghệ thuật hại đến nỗi thần kinh tê liệt, đầu óc điên cuồng!”.

      Thẩm Quân Tắc mỉm cười, “Được rồi, đừng giận nữa. Hơn nữa bảo nó chú ý động thái của em cũng là ý của ”.

      …”.

      Mặc dù trong lòng Tiêu Tinh hiểu rất nhưng thẳng thắn ra như vậy khiến thể chất vấn được nữa. Thẩm Quân Tắc khẽ ho tiếng, “Về nhà rồi ”.

      Sau khi về nhà, Tiêu Tinh luống cuống chạy vào bếp pha cà phê, gọt hoa quả. Thẩm Quân Tắc đến đây, đối với là khách quý tới chơi, dĩ nhiên phải đón tiếp chu đáo. Thẩm Quân Tắc ngồi ghế sofa, thấy chạy ra chạy vào, thoăn thoắt bày đống hoa quả lên bàn, lại còn hỏi:

      uống cà phê hay trà? À đúng rồi, chỗ em có cà phê, chỉ có nước hoa quả thôi uống ?”.

      Nhìn dáng vẻ căng thẳng như tiếp đón lãnh đạo cấp cao đến thị sát của , Thẩm Quân Tắc kìm được mỉm cười, khẽ :

      “Đừng làm nữa, em lại đây ngồi ”.

      Tiêu Tinh chần chừ chút, từ từ về phía , chỉ giữ khoảng cách nửa mét với . biết vì sao, lúc ở riêng với Thẩm Quân Tắc, lúc nào cũng cảm giác như có áp lực vô hình khiến tim đập rộn ràng, khó thở, khoảng cách càng gần áp lực ấy càng dữ dội. Cảm nhận được mùi hương quen thuộc bên cạnh, Tiêu Tinh bất giác ngồi dịch ra xa. Thẩm Quân Tắc gì, gian tĩnh lặng trong căn phòng thậm chí còn có thể nghe thấy nhịp đập dữ dội của trái tim. Để che lấp căng thẳng, Tiêu Tinh vội vàng cầm điều khiển bật ti vi, “A, sắp bảy giờ rồi, xem chương trình thời bắt đầu chưa”. {các bạn đọc truyện tại alobooks.vn}

      ti vi lúc này là kênh giải trí của vùng, cảnh quay màn hình chính là cảnh tượng Thẩm Quân Tắc và Phương Dao bị đám phóng viên bao vây trước cửa khách sạn.

      Thẩm, tin đồn vợ chồng chuẩn bị ly hôn có liên quan đến xuất của Phương Dao có đúng ?”.

      Thẩm, nghe lúc đầu lấy Tiêu Tinh chỉ là để thuận tiện cho việc hợp tác làm ăn với nhà họ Tiêu?”.

      “Người thích là Phương Dao, vì thế sau khi về nước mới nóng lòng gặp Phương Dao. cãi nhau với Tiêu Tinh trong buổi dạ hội cũng là vì lý do này sao?”.

      …Những câu hỏi sắc bén của phóng viên khiến màng nhĩ người nghe rung lên từng hồi, hai nhân vật tin đồn ti vi nắm tay nhau thoát khỏi trường, để lại hình bóng phóng khoáng cho người xem, bối cảnh phía sau là khách sạn khiến người ta phải suy nghĩ. Giọng thánh thót của người dẫn chương trình vẫn còn phân tích về khả năng Thẩm Quân Tắc và Phương Dao đến với nhau. Tiêu Tinh càng nghe càng thấy khó chịu. Người đàn ông ngồi bên cạnh vẫn chút phản ứng nào, Tiêu Tinh chỉ có thể kìm nén nỗi hẫng hụt trong lòng, lặng lẽ cúi đầu gọt hoa quả. Thẩm Quân Tắc cũng ngờ việc vừa mới xảy ra mà được phát ti vi nhanh như vậy. Trùng hợp hơn là Tiêu Tinh vừa bật ti vi nhìn thấy cảnh tượng kinh thiên động địa ấy. bồn chồn bất an chờ nổi nóng rồi giải thích, chờ mãi mà Tiêu Tinh câu nào, hề có chút tức giận nào, ngược lại còn bình thản cúi đầu gọt hoa quả. {các bạn đọc truyện tại alobooks.vn}

      “Chẳng phải… em nên hỏi gì sao?”.

      Thẩm Quân Tắc cố gắng kìm nén, “Lẽ nào em bận tâm về tin đồn giữa và Phương Dao?”.

      Tiêu Tinh sững sờ trước câu của . ngẩng đầu, vô tội :

      “Chẳng phải giải thích hay là do quyết định sao? muốn em hỏi cũng vô ích, chẳng phải sao?”.

      Thẩm Quân Tắc cau mày, “Vì thế nên em hỏi gì?”.

      Thấy hề bận tâm đến thông tin gây chấn động như vậy, lại còn ngồi đó gọt hoa quả, Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, giật lấy quả táo tay vứt xuống bàn, “ giải thích em cũng mặt kệ, đúng ? Trong lòng em, rốt cuộc có bận tâm chút…”.

      “Này, tay em…”.

      Lời chất vấn tức giận của Thẩm Quân Tắc bị Tiêu Tinh khẽ ngắt ngang, sắc mặt liền sầm xuống. Lúc nãy đưa tay lấy quả táo dùng sức quá mạnh, Tiêu Tinh lại căng thẳng, ngón tay cẩn thận quệt vào con dao gọt hoa quả, bị chảy máu. Tiêu Tinh nhìn ngón tay chảy máu, quay sang lườm đầy trách móc, “Sao lại hung dữ với em như thế, có phải em bảo đám phóng viên ấy theo dõi đâu. muốn hung dữ tìm Phương Dao mà hung dữ chứ?”.

      “Xin lỗi, …”.

      Nhìn thấy máu ngón tay của , Thẩm Quân Tắc vừa ăn năn vừa thấy đau lòng, nhàng cầm tay , khẽ đưa lên miệng, hút hết máu chảy đó, dịu dàng hỏi, “Đau ?”.

      “…”.

      Mặt Tiêu Tinh đỏ bừng. vội vàng rụt tay lại, ấp úng , “ sao…”.

      Thẩm Quân Tắc vẫn yên tâm, “Chỗ em có băng urgo , tìm băng cho em…”.

      “Em… em tự làm”.

      Tiêu Tinh vội vàng lấy băng urgo trong ngăn kéo rồi băng ngón tay lại. Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, khẽ :

      “Vậy… lời giải thích của em có nghe ?”.

      “Vâng”.

      Tiêu Tinh gật đầu. Thẩm Quân Tắc nghĩ lúc rồi sơ qua:

      và Phương Dao lớn lên bên nhau từ . ấy là bạn thân nhất của . Bọn hoàn toàn trong sáng, hề có dây dưa về chuyện tình cảm. Hôm nay đến khách sạn chẳng qua là ăn bữa cơm, em đừng nghĩ nhiều”.

      ngừng lát rồi khẽ bổ sung, “Phương Dao có người . … cũng thế”.

      “Vâng”.

      Tiêu Tinh ngoan ngoãn gật đầu, hề để ý đến ý nghĩa của ba từ “ cũng thế”.

      Thẩm Quân Tắc quay sang nhìn , “Em tin ?”.

      Tiêu Tinh nghĩ lúc, mỉm cười gật đầu, “Vâng, em thấy là người chính trực. Nếu giữa và Phương Dao có gì gì đó, cần phải giấu em vụng trộm, trực tiếp ký vào đơn ly hôn rồi lấy ấy chẳng phải là xong sao… Bảo ký đơn ký, vì thế… em tin giữa hai người có gì”.

      Lúc quan trọng nàng này ngốc chút nào. Chỉ là gặp sóng gió tin đồn lớn như vậy mà lại nổi giận, thậm chí ghen tuông chút nào khiến Thẩm Quân Tắc rất cam tâm. Có điều, từ trước tới nay đều “phóng khoáng” như thế, lần này cười và “Hai người rất đẹp đôi, mau theo đuổi chị ấy được coi là tiến bộ vượt bậc rồi. Thẩm Quân Tắc hạ thấp giọng, từng câu từng chữ:

      “Tiêu Tinh, những lời em đều tin, đúng ?”.

      Tiêu Tinh gật đầu, “Vâng, cơ bản là thế”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng rất lâu, đột nhiên quay sang, nghiêm túc nhìn .

      “Vậy , thích em, em có tin ?”.

    4. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương kết: Chờ ngày nắng của chúng ta

      Nghe thấy giọng trầm lắng của ra lời tỏ tình đơn giản và thẳng thắn như vậy, Tiêu Tinh chỉ thấy sững sờ, được lời nào. Lẽ nào mộng du sao, nghe thấy Thẩm Quân Tắc … thích ?Đây đúng là lời đùa tẻ nhạt nhất mà từng nghe. Ngay từ lúc bắt đầu Thẩm Quân Tắc thấy chướng mắt, vì thế mới giấu diếm thân phận đưa đến khách sạn. Về sau kết hôn với cũng chỉ là lợi dụng để đạt được mục đích của mình mà thôi. Sau khi kết hôn sống chung thời gian, thường xuyên nổi nóng vô cớ. Buổi sáng bắt phải dậy nấu bữa sáng bằng được, buổi tối lại làm về sớm, soi mói thói quen sinh hoạt của , tìm mọi cách giày vò … Lẽ nào cách ngược đãi người khác và ngược đãi mình như thế này có thể gọi là thích?Bộ não của Tiêu Tinh xoay mấy vòng mà vẫn tin Thẩm Quân Tắc lại thích mình. Thẩm Quân Tắc thấy Tiêu Tinh nhanh chóng chìm vào trạng thái tự thôi miên, hoàn toàn có phản ứng gì với lời tỏ tình của mình, kìm được hạ thấp giọng, lại lần nữa:

      thích em”.

      Tiêu Tinh ngây ngô gật đầu, “Ờ”.

      “… Tiêu Tinh”.

      Thẩm Quân Tắc cố gắng kìm nén nỗi tức giận trong lòng. đau khổ nhận ra rằng bình tĩnh, thản nhiên vốn có của mình luôn bị đánh bại trước mặt Tiêu Tinh. Lúc nào Tiêu Tinh cũng có thể dễ dàng khơi dậy ngọn lửa giận dữ trong . Nhưng lại biết làm thế nào với , có lẽ đây chính là cái gọi là khắc tinh. Hai tay đặt lên vai , ép quay mặt sang, nhìn thẳng vào mắt , “ chưa bao giờ câu ba lần. Nhưng hôm nay phá lệ vì em”.

      thích em, em nghe thấy chưa?!”.

      “Ồ ồ”.

      Tiêu Tinh bị khí thế của làm cho thót tim, “Em nghe thấy rồi nghe thấy rồi, hung dữ như thế làm gì?”.

      ngừng lát, thấy Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống nhìn mình, đột nhiên Tiêu Tinh hiểu ra, ngạc nhiên , “Đợt chút, lúc nãy gì? tỏ tình với em sao…”.

      Thẩm Quân Tắc thể nhẫn nhịn được nữa, nâng cằm , đặt môi mình lên đôi môi của .

      “Ứm… chờ chút, …”.

      “Yên nào”.

      muốn nghe từ nào từ miệng nữa! Lần đầu tiên trong đời tỏ tình, liền ba lần câu “ thích em” say đắm như thế. Khi câu ấy ngay cả cũng nổi hết cả da gà, vậy mà người được tỏ tình là Tiêu Tinh lại ngây ngô như mộng du, lại còn thản nhiên hỏi “ vừa gì, tỏ tình sao?”, khiến kiềm chế được! ràng là nàng đáng ghét này thách thức sức chịu đựng của !Vì thế Thẩm Quân Tắc nghĩ rằng so với ngôn ngữ dùng hành động bày tỏ hiệu quả hơn. Khả năng sàng lọc ngôn ngữ trong bộ não của quả thực quá mạnh. Nụ hôn kéo dài rất lâu, đầu lưỡi sâu vào miệng Tiêu Tinh, thả sức cọ xát. Những chỗ qua đều run lên. Nụ hôn nồng nàn, mãnh liệt dường như muốn thiêu hủy lý trí của hai người. Dục vọng độc chiếm mãnh liệt của người đàn ông này đáng sợ đến nỗi khiến hoảng hốt. Cuối cùng cũng hiểu, ba tiếng “ thích em” mà hoàn toàn phải là đùa mà là đáng sợ. Tiêu Tinh bị hôn đến hoa mắt chóng mặt. Đợi đến khi buông ra, mới vội vàng há miệng, ra sức hít thở khí trong lành.

      “Bây giờ tin chưa?”.

      Giọng trầm lắng chứa vẻ dịu dàng chiều chuộng, “Có cần chứng minh nữa ?”.

      Tiêu Tinh đỏ mặt, ngượng ngùng cúi đầu. Thẩm Quân Tắc dịu dàng nâng mặt lên, ngón tay khẽ lướt qua má , nhàng vuốt ve. “Em đó… lúc nào cũng phản ứng chậm chạp. nhẫn nại của rất có hạn, em muốn lại lần thứ tư sao?”.

      Tiêu Tinh lắc đầu, “ cần cần, ba lần là đủ rồi”.

      “… phải là em nên đáp lại sao? Hãy suy nghĩ của em xem nào”.

      “Ồ, em chắc là có thích , để chịu trách nhiệm với lời tỏ tình của , chuyện này em cần phải suy nghĩ kỹ”.

      “Thôi”, Thẩm Quân Tắc còn gì để , “Em đừng nghĩ nữa”.

      Lần trước bảo suy nghĩ kỹ chuyện ly hôn, kết quả nghĩ tuần rồi quên luôn. Thẩm Quân Tắc muốn lại quay về với bi kịch ấy. Lúc mặt dày hỏi , “Em suy nghĩ thế nào rồi?”.

      làm cho câu “Nghĩ gì cơ?”.

      Đúng là đả kích lòng tự tôn của . Thấy hai má Tiêu Tinh đỏ bừng, Thẩm Quân Tắc cũng ngầm đoán ra. phải trong lòng nàng này , chỉ là quá chậm chạp, lại chưa từng trải qua cuộc tình nào, đầu óc ngu muội vẫn chưa hiểu tâm trạng của chủ nhân. Nếu phải cũng thấy thinh thích, nếu là người đàn ông khác cưỡng hôn , với tính cách ghét ai ghét như kẻ thù của chắc chắn cho tên đó cái bạt tai rồi chửi đối phương biến thái, nhân tiện nguyền rủa đối phương mười tám đời. Với , lúc hôn có thể cảm nhận được rất căng thẳng và e thẹn của , ràng là nàng ngốc nghếch này cũng thích . Nhìn dáng vẻ cúi đầu buồn rầu suy ngẫm của , đột nhiên tâm trạng của Thẩm Quân Tắc vui vẻ hẳn lên. Dù sao giấy đăng ký kết hôn cũng nằm trong tay , từ từ suy nghĩ, cũng vội. Con vịt nấu chín, sợ bay . Thẩm Quân Tắc kiên quyết :

      “Thế này nhé, cho em biết em muốn ly hôn là tuyệt đối thể được. Bắt đầu từ bây giờ, chúng ta là vợ chồng , nghe thấy chưa?”.

      “Vợ chồng ?”.

      Tiêu Tinh nghĩ lúc, đột nhiên đỏ mặt, “Chờ… chờ chút. Em vẫn chưa chuẩn bị xong, chuyện ấy, hôm khác, sau này…”.

      “…”.

      Sắc mặt Thẩm Quân Tắc trở nên u ám, lúc sau, hạ thấp giọng, “Em nghĩ đâu đấy hả? Tưởng là cầm thú sao?”.

      “Á? phải có ý đó sao?”.

      “… Tiêu Tinh, đừng thách thức khả năng chịu đựng của ”.

      “Em sai rồi em sai rồi!”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng, “Ngại quá… suy nghĩ của em đúng là trong sáng”.

      “… Thôi”, Thẩm Quân Tắc nhìn , “Em chấp nhận chuyện này cũng cần quá trình. vội”.

      rồi lại dịu dàng xoa đầu , “Từ từ suy nghĩ, đợi em nghĩ thông suốt, có thời gian mà”.

      “Ừm. . . ”.

      “Thi xong chuyển về sống với nhé. Đồ đạc của em vẫn để nguyên, phòng cũng giữ lại cho em”.

      “Vâng…”.

      Đến tận khi Thẩm Quân Tắc rời khỏi, Tiêu Tinh vẫn ngây ngô hiểu gì, cảm giác giống như mây. A, được chàng kỳ quặc này tỏ tình…Lúc ba chữ “ thích em” dịu dàng chút nào, thậm chí lần thứ ba còn gườm gườm nhìn rất hung dữ, dường như muốn chạy lại bóp cổ . Nhưng vì sao lại có cảm giác hạnh phúc thế này?Tiêu Tinh nằm giường, quấn tròn chăn vào người theo thói quen, nhớ lại dáng vẻ tức giận của chàng khi tỏ tình mà được đáp lại, kìm được nhếch mép cười. Cách tỏ tình của Thẩm Quân Tắc cũng đáng . có lời dạo đầu cũng có lời kết, chỉ câu “ thích em”, lại còn ba lần liền, có ai tỏ tình như ?Có điều với tính cách của , bảo thêm vài câu tình cảm, đừng được, mà cả người nghe cũng thấy rất kỳ quặc. Vì thế có thể ra ba chữ ấy đối với thách thức rất lớn rồi. Tiêu Tinh càng nghĩ càng thấy vui, được Thẩm Quân Tắc thích là may mắn lớn nhất trong cuộc đời xui xẻo hơn hai mươi năm qua của . Quả nhiên là thịnh quá hóa suy, suy quá hóa thịnh, sau khi gặp Thẩm Quân Tắc, trải qua thời kỳ xui xẻo nhất, sau đó bước qua thung lũng của cuộc đời, sau cơn mưa trời lại nắng, vận may cũng đến với . Tuy Thẩm Quân Tắc là người tính cách lạnh lùng, tính khí cổ quái, động tý là hung dữ với , có điều chẳng qua cũng chỉ là con hổ giấy mà thôi. Vẻ mặt dù có đáng sợ đến đâu cũng làm gì được , cuối cùng vẫn phải chịu thua. Hơn nữa còn rất dịu dàng ân cần, rất biết quan tâm chăm sóc . Giống như buổi chiều ngày hôm nay, thấy lạnh, lập tức cởi áo khoác lên người . Nghĩ nghĩ lại vẫn thấy Thẩm Quân Tắc là người đàn ông tốt. Sau này làm vợ cũng rất tốt. Hôm nào gặp cho nghe suy nghĩ của mình. Chiều tối hôm ấy, Thẩm Quân Tắc vừa họp xong đột nhiên nhận được tin nhắn của Tiêu Tinh.

      đến trường đón em được ? Em quên mang ô…”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn cơn mưa ngoài cửa sổ, khỏi nhíu mày. Trợ lý Chu Hiểu Đình ân cần :

      “Giám đốc Thẩm, có chuyện trước , những việc còn lại cứ để tôi xử lý là được”.

      Thẩm Quân Tắc cúi đầu nhìn đồng hồ, cũng sắp hết giờ làm, thế nên gật đầu, “Được, vất vả rồi”.

      Lo Tiêu Tinh ngấm mưa bị cảm lạnh, Thẩm Quân Tắc phóng như bay đến trường đại học Hoa Kiều, muốn gọi điện hỏi đứng ở đâu nhưng lại gọi được vì điện thoại tắt máy. Thẩm Quân Tắc giảm tốc độ, vừa lái xe vừa nhìn qua cửa kính tìm kiếm bóng dáng của Tiêu Tinh trong cơn mưa. lái xe lượn lờ trong trường đúng vòng, cuối cùng nhìn thấy hình bóng quen thuộc trước thư viện. Thẩm Quân Tắc dừng xe, nhíu mày, rảo bước lại gần.

      “Em làm gì thế? Thời tiết như thế này mà mang ô! Còn nữa, nhắn tin bảo đến đón, cũng vị trí cụ thể, điện thoại gọi được, có phải là lại hết pin rồi ? Em thể sạc pin trước khi ngủ được sao…”.

      “Được rồi được rồi, đừng mắng em nữa”.

      Đột nhiên Tiêu Tinh mỉm cười ùa vào lòng , vòng tay ôm , gục đầu vào ngực , “ phải em cố ý mà. Hôm nay lúc ra khỏi cửa trời vẫn còn nắng, ai biết đột nhiên lại mưa”.

      Cảm giác khuôn mặt mềm mại của áp vào ngực, toàn thân Thẩm Quân Tắc đông cứng, tim bắt đầu đập thình thịch, những lời trách móc tắc nghẹn trong cổ họng mắng tiếp được. Gục đầu vào ngực , động tác này là làm nũng sao? Thẩm Quân Tắc kinh ngạc nhìn , “Em…”.

      Tiêu Tinh ngẩng đầu, mỉm cười rạng rỡ, “Haizz, chẳng phải thích em sao, bảo đến đón mà nhiều thế”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày:

      “Chính mình lơ đãng hay quên lại còn ?”.

      “Chẳng phải là có sao?”.

      Tiêu Tinh im lặng lát, rồi đột nhiên mỉm cười nhón chân, khẽ hôn vào má , “Quân Tắc, em cũng thích ”.

      “…”.

      Thẩm Quân Tắc bỗng chốc hóa đá.

      “Chẳng phải lúc nào cũng chê em ngốc nghếch, suy nghĩ chậm chạp, lần này đủ nhanh rồi chứ?”.

      Nhìn dáng vẻ tươi cười rạng rỡ của Tiêu Tinh, Thẩm Quân Tắc kìm nén nỗi xúc động trong lòng, khẽ :

      “Em chắc chứ?”.

      Tiêu Tinh mỉm cười ôm , “Chắc chứ, từ trước đến nay em vốn rất thẳng thắn, lừa cũng chẳng được tiền. Em thích , nghiêm túc đấy”.

      “Em là con , lúc tỏ tình nên… kín đáo chút tốt hơn”.

      Mặc dù ngoài miệng như vậy nhưng hề có bất kỳ ý kiến nào với động tác ùa vào lòng chút do dự của Tiêu Tinh. Bên ngoài mưa càng lúc càng to, Thẩm Quân Tắc kìm được khẽ mỉm cười, khẽ siết chặt cánh tay, ôm vào lòng, dịu dàng :

      “Xem ra cơn mưa này thể tạnh ngay được. Chúng ta đứng trú mưa ở đây lúc nhé?”.

      “Vâng, được ạ, đợi mưa tạnh rồi ”.

      Tiêu Tinh rồi gục đầu vào lòng , ngửi mùi hương dễ chịu người , nghe nhịp đập mãnh liệt của trái tim . Đột nhiên thấy có lẽ đây chính là hạnh phúc mà muốn. Mặc dù xe đỗ cách đó xa, ô cũng mang tới nhưng Thẩm Quân Tắc lại cùng nhau trú mưa. Tiêu Tinh cũng muốn lật tẩy lời dối ấy. Đẹp nhất phải là trời mưa mà là mái hiên cùng trú mưa. Có lẽ bởi vì cái ôm này thực quá ấm áp. .

    5. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Ngoại truyện 1: Nhà bếp.

      Tiêu Tinh đạt được ước nguyện, thi đỗ vào học viện mỹ thuật Đại học Hoa Kiều, học thạc sĩ dưới hướng dẫn của Ôn Bình. theo cách của Kỳ Quyên, dòng máu nóng dồn nén trong người Tiêu Tinh bao nhiêu năm nay cuối cùng tìm được mảnh đất để tưới tắm, suốt ngày phấn khích như chú khỉ. Tiêu Tinh bận tâm đến lời trêu chọc của bạn, vẫn làm theo cách của mình, chỉ cần mở giá vẽ là ngồi cả buổi chiều. Đối với , có thể được cầm bút vẽ là điều vô cùng may mắn. Từ khi đỗ vào học viện mỹ thuật, Tiêu Tinh chỉ chăm chỉ học mà còn chuyên tâm ghi chép. Mỗi ngày sau khi tan học là lại đến phòng tranh của trường để tập vẽ. Gần đây rất giàu cảm hứng, vẽ được rất nhiều tác phẩm ưng ý. Ngay cả Ôn Bình cũng khen tiến bộ vượt bậc, bài tập giao cho càng ngày càng khó. Nhưng Thẩm Quân Tắc rất hài lòng về chuyện đó. Ngày nào Tiêu Tinh cũng sớm về khuya như thế, hơn nữa lúc ở trường nhìn thấy làm gì, ngay cả khi về đến nhà, cũng ở trong phòng làm việc, dán mắt vào máy tính nghiên cứu các tác phẩm hội họa. Về sau còn luyện tập vẽ photoshop, thậm chí còn down truyện tranh mạng, hoàn toàn để ý đến tồn tại của “ông xã” là . Nhớ lại lúc vẫn chưa thi cao học. Ngày nào cũng thế, Thẩm Quân Tắc vừa về đến nhà là chạy vào bếp nấu bữa tối như người vợ hiền dâu thảo. Nhìn đeo tạp dề chạy chạy lại trong bếp từng là trong những thú vui lớn nhất của Thẩm Quân Tắc. Nhưng bây giờ tình thế khác. Từ khi học cao học, Tiêu Tinh rất ít khi vào bếp. Mỗi lần về nhà là lại bật máy tính trong phòng làm việc, bận rộn vẽ tranh. Thẩm Quân Tắc đói bụng nhưng lại ngại muốn làm phiền , đành phải hầm hầm đeo tạp dề, tự vào bếp nấu cơm. Cứ như vậy bữa sống bữa chín. người vốn được mệnh danh là “ biết gì về nấu nướng” như Thẩm Quân Tắc bây giờ có thể thành thạo nấu những món ăn thường ngày như khoai tây chua ngọt, cà tím xào. Thậm chí mấy ngày hôm nay còn biết làm món cá sốt. Mặc dù hình tượng người đàn ông nội trợ hợp với chút nào, nhưng mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ tươi vui của Tiêu Tinh khi ăn những món mình nấu, Thẩm Quân Tắc lại thấy rất vui. Có lẽ đúng như các chuyên gia tình , nấu ăn cho người mình vốn là chuyện khiến người ta cảm thấy rất hạnh phúc. Thôi, chỉ cần thấy ngấy, nấu thêm vài bữa cũng chẳng sao. Nhưng thực tế Tiêu Tinh thích ăn những món Thẩm Quân Tắc nấu. Món khoai tây chua cay của chua cũng cay, có vị đăng đắng. Món cà xào quá nhiều dầu, cà thái quá dài. Lúc nấu ăn thói quen rất xấu. Vì hiểu món nào nên cho hạt tiêu, món nào nên cho gừng. Thế nên cho tất cả các loại gia vị, mỗi loại ít, cả xì dầu và giấm cũng cho chút, “thiên vị” chút nào, rất… công bằng. Vì thế khi ăn những món nấu, Tiêu Tinh có thể cảm nhận được rất nhiều mùi vị quái lạ, đúng là đủ các vị chua cay mặn ngọt. Nhưng mỗi lần thấy vất vả làm bàn thức ăn, nhìn bằng ánh mắt mong đợi hỏi có ngon ? Tiêu Tinh nỡ đả kích , đành phải làm trái với lương tâm khen ngợi .

      “Quân Tắc, đúng là có tài nấu ăn!”.

      ai nấu như cả…“Mùi vị rất đặc biệt!”.

      Quả thực là rất đặc biệt…“Em rất thích…”.

      Dối lòng mình ra câu ấy, nhìn thấy mặt có vẻ thản nhiên nhưng khó giấu được niềm vui trong đôi mắt, đột nhiên Tiêu Tinh thấy mềm lòng. Dường như những món ăn kỳ lạ ấy cũng còn khó nuốt nữa. Cùng ngồi ăn cơm với , thậm chí có cảm giác ngọt ngào trào dâng trong tim. Có điều cảm giác ngọt ngào trong tim là chuyện, cái lưỡi phải chịu khổ lại là chuyện khác. Hai người ngầm hiểu, cùng ăn những món ăn mùi vị quái lạ này. Ăn được tuần, cuối cùng Tiêu Tinh thể chịu được nữa. Bài tập mà Ôn Bình giao cho mấy hôm trước hoàn thành cách thuận lợi. Tiêu Tinh nghĩ lúc, thấy rằng đến lúc đòi lại “chủ quyền” của mình trong nhà bếp. Mặc dù rất thích nhìn trộm Thẩm Quân Tắc đeo tạp dề nấu ăn. Khuôn mặt lúc nhìn nghiêng vốn rất lạnh lùng nhưng lúc ở trong bếp trông dịu dàng hơn rất nhiều. Dáng vẻ nhăn nhó của biết cho loại gia vị nào khiến Tiêu Tinh cảm thấy rất đáng . Đúng là làm khó cho , vốn dĩ người đàn ông chưa bao giờ vào bếp, sau khi ở cùng miễn cưỡng học nấu ăn, nhìn vào sách nấu ăn làm từng bước từng bước, còn có thể làm ra nhiều mùi vị kỳ quái như thế. Có lẽ phân biệt được tên của các loại gia vị, vì thế khi nhìn thấy những câu như “cho thêm 1/2 thìa hạt tiêu” sách nấu ăn, cũng rất mơ hồ, đành phải cau mày cho mỗi loại gia vị ít, dù sao chết người là được. Thực ra sống với nhau lâu, đột nhiên Tiêu Tinh cảm thấy có lúc Thẩm Quân Tắc có tính cố chấp của đứa trẻ. Chiều hôm ấy có tiết học nào, Tiêu Tinh nộp bài tập về nhà cho Ôn Bình rồi tàu điện ngầm về nhà. chợt nhớ ra sáng nay lúc học thấy tủ lạnh trống , chi bằng nhân tiện mua chút thức ăn, nấu bữa tối ngon, thưởng cho Thẩm Quân Tắc làm việc vất vả cả ngày. Tiêu Tinh bước vào siêu thị gần nơi mình ở, tiện tay đẩy chiếc xe mua hàng, nhanh tay chọn đồ ăn trong đống rau tươi hoa mắt chóng mặt. Chẳng mấy chốc chiếc xe chất đầy đồ ăn. Có cà tím và măng mà Thẩm Quân Tắc thích ăn, và cả đậu Hà Lan và bí đao mà thích. đẩy chiếc xe chất đầy đồ ăn về phía quầy thanh toán, được nửa đường lại nghĩ chẳng mấy khi mua sắm, chi bằng mua thêm vài con cá. Đến quầy hải sản, đột nhiên nhìn thấy hình bóng quen thuộc. Người đàn ông thân hình cao lớn đứng trước bể cá, cau mày chọn cá. Dường như biết chọn thế nào, nhìn con này rồi lại nhìn con kia, cuối cùng chọn con to nhất rồi vớt lên. Nhìn cảnh tượng mặc complet chỉnh tề cúi người vớt cá, đột nhiên Tiêu Tinh cảm thấy rất xúc động. biết Thẩm Quân Tắc ghét nhất là ăn cá. Nghe hồi ăn cá bị hóc xương, suýt chút nữa mất mạng. Từ đó về sau ăn bất kỳ loại cá nào nữa, thậm chí ngay cả hải sản cũng động vào. mua cá trong siêu thị ràng là vì . Thấy cầm cá cân, Tiêu Tinh thấy khóe mắt cay cay, vội vàng theo . {các bạn đọc truyện tại alobooks.vn}

      “Quân Tắc…”.

      Nghe thấy tiếng gọi lanh lảnh ấy, Thẩm Quân Tắc thấy sống lưng lạnh toát, chú cá tay rơi “tõm” xuống bể. Bên cạnh có những người tò mò nhìn về phía họ, dường như chế nhạo vụng về của . Thẩm Quân Tắc ngoảnh đầu lại, sắc mặt có vẻ ngượng ngùng, “Sao em lại ở đây…”.

      Tiêu Tinh rất vui, đẩy xe thức ăn chạy nhanh đến bên cạnh , cười :

      “Em mua thức ăn”.

      quay sang nhìn giỏ thức ăn tay , phát bên trong cũng chất đầy các loại rau. Cà tím và măng thích ăn, bí đao thích ăn… Hai người mua giống nhau đến chín mươi phần trăm. ràng là Thẩm Quân Tắc cũng nhìn thấy xe đồ ăn của , biết bí mật mình quan tâm đến bị phát , càng cảm thấy ngượng ngùng hơn. muốn sờ mũi nhưng tay dính đầy nước. Tiêu Tinh cười tít mắt nhìn , “ trùng hợp, cũng mua những loại rau này”.

      “Ừ…”.

      Tiêu Tinh thấy ngại ngùng, liền từ bỏ ý định trêu chọc , lấy giấy ăn trong túi áo đặt vào tay , “ lau ”.

      tay Thẩm Quân Tắc xách giỏ thức ăn chật cứng, thể lau tay được. Tiêu Tinh ngần ngại nắm tay , mỉm cười và :

      “Nào, em giúp ”.

      rồi lấy giấy ăn, nhàng lau tay . Nhìn người con cúi đầu, nhàng lau tay mình, mái tóc đen nhánh xõa xuống gáy, trông dịu dàng. Thẩm Quân Tắc thấy lòng xao xuyến, nắm tay , ngón tay luồn qua kẽ tay , mười ngón đan vào nhau, nắm chặt, khiến thể trốn đâu được. Tiêu Tinh giằng co lúc, phát thể giằng ra được, chỉ có thể để mặc cho nắm. {các bạn đọc truyện tại alobooks.vn}

      thôi, thanh toán nào”.

      Tiêu Tinh nắm tay về quầy thanh toán. được hai bước, đột nhiên Thẩm Quân Tắc dừng lại, khẽ :

      “Đúng rồi, để quay lại lấy con cá kia”.

      là, bị động tác ân cần của làm cho xúc động đến u mê đầu óc, quên cả việc lấy con cá bị rơi xuống nước. Tiêu Tinh kéo lại, cười :

      cần đâu, chúng mình mua nhiều đồ ăn thế này, ăn tuần cũng hết đâu”.

      “Thôi được”, nhìn dáng vẻ nghiêm túc của , Thẩm Quân Tắc cũng đành gật đầu. Quả thực hai người mua quá nhiều đồ ăn, chất đầy bốn túi to. Thấy Thẩm Quân Tắc định xách cả bốn túi, Tiêu Tinh vội :

      “Đưa cho em hai túi”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , đưa cho túi nhất. Tiêu Tinh chịu, “Đưa cho em túi nữa, xách nhiều như thế…”.

      Thẩm Quân Tắc quay người về phía trước, vừa vừa :

      “Mấy túi rau thôi mà, có gì to tát đâu”.

      ngừng lát rồi , “Em có tin , xách được cả em nữa đấy”.

      “Thôi được…”.

      Tiêu Tinh còn cách nào, đành phải theo . Haizz, chàng này quan tâm đến người khác cũng phải uyển chuyển như thế, đúng là kỳ quặc. Sau khi về đến nhà, nhìn thấy Thẩm Quân Tắc vào bếp, Tiêu Tinh liền chủ động vào theo. Thấy luống cuống nhặt rau, đến bên cạnh, cười bảo:

      “Để em làm cho”.

      Thực ra trong lòng Thẩm Quân Tắc vô cùng vui mừng vì lại có thể “nắm quyền” trong bếp nhưng ngoài mặt vẫn có chút áy náy, cảm giác mình nấu ngon bị coi thường. Thế nên nghiến răng , “Thôi, em vào vẽ , biết phải làm thế nào”.

      Biết là chuyện, làm có ngon hay lại là chuyện khác…Tiêu Tinh sợ mình như vậy tức giận ném bay con dao sang bên nên nuốt nước bọt và :

      “Mẹ em , hai người sống với nhau phải thông cảm lẫn nhau. Em thấy làm việc rất vất vả, bận rộn từ sáng đến tối… Em khác, lúc nào vẽ cũng được, phải vội”.

      Thẩm Quân Tắc ngoảnh đầu nhìn , lạnh lùng :

      “Mẹ em hiền từ như thế từ lúc nào vậy, lại còn với em những lời như thế”.

      Tiêu Tinh lè lưỡi, “ ra ngoài , để em làm. Em rất thích nấu ăn”.

      Chỉ là muốn ngược đãi cái bụng của mình mà thôi. Thẩm Quân Tắc vẫn , đứng bên cạnh bảo:

      giúp em thái rau”.

      Nhưng thái rất khó coi… Hơn nữa thời gian thái cọng hành đủ để em thái ba củ khoai tây rồi…Tiêu Tinh cố kìm nén, mỉm cười :

      “Nếu muốn giúp rửa rau cho em là được”.

      “Ừ”, Thẩm Quân Tắc gật đầu, rửa tất cả các loại rau rồi bày lên bàn. còn việc gì làm nữa, đứng bên cạnh nhìn Tiêu Tinh nấu ăn.

      “Haizz, đứng sau nhìn khiến em cảm thấy sống lưng lạnh buốt…”.

      Tiêu Tinh ngoảnh đầu nhìn , “Ra ngoài được sao?”.

      Thẩm Quân Tắc hấm hứ tiếng, quắc mắt nhìn như muốn “mặc kệ em” rồi quay người ra ngoài. Lúc ấy Tiêu Tinh mới thở phào, giành lại quyền sử dụng nhà bếp dễ dàng chút nào. Cái bụng khó chịu suốt tuần cuối cùng được nhìn thấy ánh mặt trời rồi. Dạ dày của mình vẫn phải do mình “nuôi”, tài nấu ăn của Thẩm Quân Tắc hoàn toàn đáng tin. Từ sau khi bị Tiêu Tinh “đuổi” ra khỏi bếp, Thẩm Quân Tắc bước vào bếp khi Tiêu Tinh nấu ăn nữa, chỉ ngoan ngoãn phụ trách rửa bát sau khi ăn xong. Phân công như thế rất tốt, chí ít Tiêu Tinh cảm thấy rất tốt. Còn dáng vẻ nhăn mặt nhíu mày của người đàn ông nào đó lúc xắn tay áo rửa bát vờ như nhìn thấy.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :