1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Chờ Một Ngày Nắng - Điệp Chi Linh

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 13 (phần 2)
      Trong lòng Tiêu Tinh thầm nguyền rủa hàng trăm lần nhưng ngoài mặt vẫn cố gượng cười:
      “Tôi… tôi vào phòng vệ sinh, suy nghĩ kỹ rồi ”.

      nhìn , “Vào phòng vệ sinh cũng được, đưa điện thoại của em cho tôi”.

      Tiêu Tinh sững người, im lặng lúc rất lâu rồi mới lấy điện thoại trong túi đưa cho . Sau khi vào nhà vệ sinh, Tiêu Tinh ngả người vào cửa, thở dài. Phải xui xẻo hay may mắn đây? Mấy ngày trước khi lên máy bay, lúc vẽ tranh cẩn thận làm rơi điện thoại xuống đất, chị Vu Giai sau khi đến New York cũng chưa tặng em họ quà gì nên mua chiếc điện thoại mới tặng . Còn chiếc điện thoại bị hỏng, vì đó là quà sinh nhật Tiêu Phàm tặng cho năm mười tám tuổi, vì thế nỡ vứt , cứ để trong túi. Lúc nãy người đàn ông kia muốn tịch thu điện thoại của , nhanh trí, liền đưa cho chiếc điện thoại hỏng dùng đến. Có lẽ ngờ nữ sinh bé trước mặt lại giở trò với mình, vì thế mới chú ý chiếc điện thoại ấy chỉ là cái vỏ, có SIM. Nhờ có sơ suất ấy của mà Tiêu Tinh mới tranh thủ thời gian gọi điện cho Thẩm Quân Tắc. Cũng biết vì sao, khoảnh khắc ấy, người đầu tiên mà nghĩ đến chính là Thẩm Quân Tắc. Có lẽ là bất giác nghĩ rằng nếu chuyện này với bố mẹ và trai chỉ khiến họ càng thêm lo lắng. chưa bao giờ nghĩ rằng Thẩm Quân Tắc cũng lo lắng cho . Tiếng nước chảy trong phòng tắm rất to, chốc chốc bên ngoài lại vang lên tiếng gõ cửa sốt sắng của gã đàn ông kia. Tiêu Tinh đứng trước gương, nhìn khuôn mặt tái nhợt của mình, căng thẳng đến nỗi ngón tay run rẩy. Thẩm Quân Tắc mau đến … Nếu chậm chút phải đến nhặt xác tôi đấy… Tiêu Tinh thầm cầu nguyện trong lòng, đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng chuông lanh lảnh. Tiếng gõ cửa ở phòng tắm cũng vì thế mà ngừng lại. Tiếng bước chân của xa dần, hình như là ra mở cửa. Lẽ nào còn có đồng bọn? Tiêu Tinh căng thẳng vểnh tai nghe, chỉ thấy thấp giọng hỏi người ngoài cửa:

      “Ai đấy?”.

      “Thưa ông, rượu ông gọi”, giọng của nữ nhân viên phục vụ. “Ồ, mang vào ”.

      Tiêu Tinh buồn rầu thở dài, vặn vòi nước to hơn. Người đàn ông nhìn qua khe hở, quả nhiên phát nữ nhân viên đứng ngoài cửa, nghĩ ngợi nhiều liền mở cửa phòng. Điều ngờ tới là sau khi mở cửa lại nhìn thấy người đàn ông trẻ tuổi, thân hình cao lớn đột nhiên xuất ở cửa. Người này mặt mũi khôi ngô, sắc mặt lạnh đến cực điểm, bị ánh mắt lạnh lùng của nhìn chằm chằm sống lưng lạnh toát. “Ông Vương Kiến Cường, đúng ?”.

      Đối phương lạnh lùng hỏi. ta ngạc nhiên gật đầu, vẫn chưa kịp hỏi đối phương là ai đột nhiên thấy cằm đau nhói. Người đó giáng cho cú đấm khiến ngã lăn ra đất, sau đó cúi người xuống, túm cổ áo của , lạnh lùng nhìn , nhưng giọng lại bình tĩnh đến đáng kinh ngạc. “Tiêu Tinh đâu?”.

      ta bị đánh đến hoa mắt chóng mặt, vô cùng thê thảm. chỉnh lại cổ áo, cố làm ra vẻ bình tĩnh và :

      “… là ai?”.

      Thẩm Quân Tắc nhếch mép cười khẩy, “Ông xem?”.

      “Tôi làm sao mà biết được? là đồ điên…”.

      Thẩm Quân Tắc ghé vào tai , hạ thấp giọng, từng câu từng chữ:

      “Nghe cho đây, nếu Tiêu Tinh của tôi thiếu sợi tóc nào ông cứ chờ mà bị phanh thây ”.

      Thẩm Quân Tắc buông ra rồi đứng dậy, liếc nhìn xung quanh, phát trong phòng có ai, nhưng cửa phòng vệ sinh đóng chặt, có lẽ Tiêu Tinh vẫn còn trốn trong đó? Mấy người theo thấy vậy, quay sang nhìn nhau. Có nhầm vậy, họ là vệ sĩ chuyên nghiệp, được Thẩm Quân Tắc triệu tập khẩn cấp, cứ tưởng rằng phải thực nhiệm vụ gì nguy hiểm. Kết quả chỉ là đến khách sạn dạy dỗ người đàn ông trung niên tầm thường? Có điều nếu họ nhận tiền của Thẩm lão gia nhiệm vụ này vẫn phải hoàn thành. Thế là họ xông lên, túm cổ người đàn ông ấy rồi ra sức đấm đá. Thẩm Quân Tắc đến trước cửa phòng vệ sinh, đưa tay lên gõ cửa. Lúc này phát bàn tay của mình vẫn run rẩy, thể khống chế được. Có thể là vì lúc nãy quá căng thẳng, tâm trạng bồn chồn bất an. Lúc này, biết Tiêu Tinh gặp chuyện gì, mặc dù tinh thần thả lỏng nhưng ngón tay vẫn run lên theo phản xạ. May mà đến muộn, nếu Tiêu Tinh… Tên thú đội lốt người này dám đưa Tiêu Tinh đến khách sạn! Dám ngông cuồng ức hiếp Tiêu Tinh của ! Đùa cái gì chứ! Tiêu Tinh là vợ của , còn nỡ ức hiếp ! Tiêu Tinh vểnh tai nghe động tĩnh bên ngoài. Sau khi yên lặng lúc rất lâu, tiếng gõ cửa lại vang lên. Tiêu Tinh vô cùng căng thẳng, lấy lọ nước rửa tay bồn rửa mặt, cầm chặt trong tay, làm ra vẻ sẵn sàng chiến đấu. Đợi lát nữa nếu tên cầm thú kia cố tình mở cửa, xông lên, phụt thẳng vào mắt , cho biến thành kẻ mù! Tiếng gõ cửa vang lên hồi, đột nhiên bên tai vang lên giọng quen thuộc. “Tiêu Tinh, mở cửa”.

      Trong lúc mơ màng còn ngỡ là ảo giác, áp tai vào cửa nghe kỹ… “Là , Quân Tắc… em mở cửa ”.

      Cuối cùng đợi được cứu binh, khoảnh khắc ấy Tiêu Tinh xúc động đến rớt nước mắt, vừa mở cửa là ùa vào lòng người đàn ông thân thuộc ấy. “Quân Tắc, hu hu… may quá! Cuối cùng cũng đến rồi! Em sợ lắm, đến rồi… may quá… may quá…”.

      Tiêu Tinh ùa vào lòng Thẩm Quân Tắc, xúc động đến nỗi thành câu, chẳng còn chút hình tượng nào. Sống lưng của Thẩm Quân Tắc bỗng chốc cứng đờ. Cảnh tượng cửa phòng tắm mở ra in đậm trong tâm trí của . Tiêu Tinh giống chú thỏ sợ hãi, hai mắt đỏ hoe, vẻ mặt cảnh giác, toàn thân ướt sũng, trông thê thảm, … khiến người ta xót xa. ngờ trong lúc xúc động Tiêu Tinh lại chạy ùa vào lòng mình. Theo bản năng, Thẩm Quân Tắc quen với tiếp xúc cơ thể thân mật này nhưng trong lòng lại thấy thỏa mãn và thanh thản. Dường như phóng xe điên cuồng đuổi đến đây chỉ là đợi cảnh tượng này… Khoảnh khắc Tiêu Tinh chạy lại ôm chầm lấy , tâm trạng của … khó có thể hình dung được. Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi mới nhàng đưa tay ra ôm Tiêu Tinh, xiết chặt tay, ôm thân hình bé của trong lòng, khẽ bên tai :

      “Đừng sợ, sao rồi”.

      Vừa rồi Tiêu Tinh ở trong trạng thái căng thẳng cao độ, lúc này nhìn thấy cứu binh, tâm trạng lo lắng cuối cùng được thả lỏng, được Thẩm Quân Tắc ôm trong vòng tay, trong lòng mới thấy dễ chịu. Hai người cứ ôm chặt nhau như thế, đột nhiên Tiêu Tinh nhận ra có chút bất thường. Thẩm Quân Tắc ôm chặt quá! Cái ôm thân mật ấm áp này khiến giữa hai người khe hở, dính chặt trong vòng tay , ngửi thấy mùi hương dễ chịu người , cảm nhận được hơi ấm tỏa ra từ cơ thể , nghe thấy tiếng nhịp đập trái tim … Cái ôm chặt như thế này khiến Tiêu Tinh thở được… Hơn nữa, bên cạnh còn có những ánh mắt tò mò, chốc chốc lại liếc nhìn . Cuối cùng Tiêu Tinh lấy lại bình tĩnh, ngượng ngùng đẩy Thẩm Quân Tắc, ý muốn buông tay ra. Thẩm Quân Tắc cau mày, thực ra vẫn muốn ôm thêm lúc nữa. Được ôm Tiêu Tinh như thế này khiến rất mãn nguyện. Nhưng vì có nhiều người ở đó, vẫn biết ý buông Tiêu Tinh ra. Tiêu Tinh nhìn thấy gã đàn ông xấu xa kia bị mấy người dúi xuống đất, đánh cho mặt mày sưng húp, kìm được thốt lên:

      “Thẩm Quân Tắc, có cần khoa trương thế , lại còn nhờ bao nhiêu trợ thủ đến đánh người?”.

      Thực ra Thẩm Quân Tắc vốn định mình nhưng ngộ nhỡ đối phương có đồng bọn, mình xử lý vài tên cầm thú cũng vấn đề gì, chỉ sợ Tiêu Tinh bị thương… Gọi mấy vệ sĩ cùng chỉ là muốn chắc chắn chút sai sót gì, thuận lợi cứu Tiêu Tinh ra ngoài mà thôi. Có điều thừa nhận mình làm như vậy chỉ là quá lo lắng cho . Thẩm Quân Tắc cau mày, ngoảnh đầu nhìn gã đó và :

      “Đánh trận trút giận cho em, được sao?”.

      Tiêu Tinh nghĩ lúc, cười :

      “Được được, thay em đánh cho trận tơi bời! để xảy ra án mạng là được!”.

      Quả nhiên câu này rất hợp với cá tính của , Thẩm Quân Tắc nhìn , mỉm cười , “Yên tâm, bọn biết thế nào là đúng mực”.

      rồi cởi áo khoác, khoác lên người Tiêu Tinh, “ thôi, chúng ta về nhà”.

      “Vâng…”.

      Tiêu Tinh gật đầu, quay lại lườm cho gã kia cái rồi theo Thẩm Quân Tắc xuống. Sau khi lên xe, Tiêu Tinh lạnh đến nỗi co rúm lại, Thẩm Quân Tắc ân cần bật điều hòa, chỉnh cho nhiệt độ ấm lên. Chiếc xe từ từ phóng ra khỏi khách sạn, Thẩm Quân Tắc nhìn qua gương chiếu hậu, thấy vẻ mặt như vừa thoát khỏi cõi chết của , kìm được khẽ vỗ mu bàn tay của , “ sao rồi”.

      Tiêu Tinh gật đầu, “ừm”, im lặng lúc, kìm được lại , “Trước đây em chỉ nghe có giáo sư có ý đồ mờ ám với sinh viên, ngờ hôm nay lại xui xẻo đến mức gặp đúng tên…”.

      Tiêu Tinh bứt tóc, bực tức , “Hôm nay phỏng vấn có bao nhiêu xinh đẹp như vậy mà lại chọn em, có phải là vì trông em rất ngốc, rất dễ lừa gạt ?”.

      Thẩm Quân Tắc quay sang nhìn , khẽ ho tiếng, “Em đúng là hiểu bản thân”.

      Tiêu Tinh buồn rầu sụp vai xuống, “Em biết ngay mà…”.

      ngừng lát rồi , “Có điều, ràng là nhìn nhầm rồi. Em chỉ dễ lừa, hơn nữa biết giữ bình tĩnh, đối mặt với nguy hiểm cũng sợ! Em lừa được , lại còn cho ăn đòn, bị đánh đến sưng húp mặt mày. Hứ, đáng đời vì cái tội nhìn nhầm người”.

      Nghe mặt dày mình lợi hại như vậy, Thẩm Quân Tắc kìm được mỉm cười. Thực ra ngoài miệng Tiêu Tinh như vậy nhưng trong lòng nghĩ như thế. Mặc dù Tiêu Tinh được coi là mỹ nhân đặc biệt xuất chúng nhưng có khí chất rất đặc biệt, đôi mắt to tròn và sáng long lanh, lúc chăm chú nhìn bạn, cảm giác giống như chú chó vẫy đuôi, khiến người ta kìm được mềm lòng… Thêm vào đó là làn da trắng nõn và mái tóc dài đen nhánh, nhìn toàn diện cũng rất xinh đẹp. Chết rồi, sao càng nhìn Tiêu Tinh càng thấy thích mắt nhỉ? Thẩm Quân Tắc quay sang nhìn Tiêu Tinh, đột nhiên hỏi:

      “Hôm nay em gọi điện thoại cho , gọi là gì nhỉ?”.

      Tiêu Tinh sững người, “ muốn ‘chồng’ sao?”.

      Thẩm Quân Tắc nhếch mép, tỏ thái độ bận tâm, “Em gọi như vậy, thực ra có ý kiến gì. Dù sao chúng ta cũng kết hôn rồi, gọi như thế cũng là bình thường. Có điều sau này lúc gọi điện cho em có thể chút. Hôm nay tất cả mọi người trong phòng họp đều bị em làm cho sợ hãi”.

      Tiêu Tinh mỉm cười xua tay, hứa với :

      “Yên tâm , sau này em gọi như thế nữa”.

      “…”.

      có ý đó… “Hôm nay chỉ là tình thế khẩn cấp thôi mà. Em gọi là chồng vì muốn gã đàn ông kia từ bỏ ý nghĩ tà ác với em. Sau này gọi như thế nữa, ha ha, yên tâm ”.

      Tiêu Tinh gãi đầu, cười tít mắt . Đột nhiên Thẩm Quân Tắc có chút bực tức. Thôi, muốn gọi đừng gọi, thực ra cũng thích nghe lắm đâu… .

    2. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 14: Tâm trạng phức tạp nhất

      Vốn dĩ hẹn buổi tối về nhà Tiêu Tinh ăn cơm, lúc này tâm trạng của Tiêu Tinh tốt, Thẩm Quân Tắc liền lấy cớ hủy bữa cơm với bố mẹ vợ, lái xe đưa Tiêu Tinh về nhà. Tiêu Tinh vừa về đến nhà kêu đói bụng. Cũng khó trách, chưa ăn tối, lại phải căng thẳng trong thời gian dài như vậy, lúc này trở về ngôi nhà quen thuộc, dạ dày trống rỗng cũng bắt đầu sôi lên òng ọc. Thấy toàn thân Tiêu Tinh ướt sũng, lại còn ngừng bận rộn trong bếp, Thẩm Quân Tắc kìm được khẽ :

      “Em tắm , cẩn thận kẻo bị cảm”.

      Tiêu Tinh vẫn thoăn thoắt rửa rau, ngẩng đầu lên :

      “Em đói lắm rồi, ăn xong rồi tắm”Thẩm Quân Tắc :

      “Em tắm , nấu cơm”.

      Tiêu Tinh dừng tay ba giây, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn như nhìn quái vật, dường như cảm thấy mấy câu vừa thể tin được. Thẩm Quân Tắc có chút ngượng ngùng trước ánh mắt ấy của , sờ mũi và :

      “Sao? tin à?”.

      Tiêu Tinh nhìn rồi thẳng:

      biết nấu cơm em tin, ai cũng biết nấu cơm. Chỉ là… cơm nấu có ăn được ?”.

      “…”.

      Thẩm Quân Tắc cảm thấy bị đả kích. cau mày, lạnh lùng , “Lát nữa em biết”.

      rồi kéo tay , đẩy vào cửa phòng tắm, “ tắm ”.

      đẩy vào rồi đóng cửa. Tiêu Tinh đứng trong phòng tắm soi mình trong gương, ngây người lúc rất lâu, cuối cùng vẫn phải vặn vòi nước ở bồn tắm. Cái chàng Thẩm Quân Tắc này có lúc ngang ngược lộng hành có lý lẽ, thế nào cũng là con người, có tư tưởng, có chủ kiến, tứ chi phát triển bình thường, sao suốt ngày… bị lôi xềnh xệch như vậy?Thẩm Quân Tắc cau mày nhìn chiếc nồi trong bếp. Nấu cơm? chưa bao giờ nấu cơm. phải là có quan niệm phong kiến “đàn ông tránh xa chuyện bếp núc” mà là từ trước tới nay cầu quá cao trong chuyện ăn uống, cũng hứng thú đích thân xuống bếp phục vụ cái dạ dày của mình. Bình thường chuyên tâm với công việc, buổi trưa có trợ lý gọi đồ ăn cho , buổi tối qua nhà hàng nhân tiện giải quyết bữa tối, chưa bao giờ nghĩ đến việc tự mình nấu ăn, cảm thấy nấu nướng vừa phiền phức vừa mất thời gian. Nhưng bây giờ lại vì muốn nhìn thấy Tiêu Tinh bận rộn trong bếp với dáng vẻ ướt như chuột lột mà chủ động gánh vác trọng trách nấu nướng. dễ nghe nhưng lúc làm mới thấy vô cùng khó. Cơm… nếu mỗi người ăn hai bát, căn cứ vào nguyên lý hạt gạo nở ra, nấu bát gạo có lẽ là vừa? Cho bao nhiêu nước đủ nhỉ? Hai bát? đủ nước chín được. Ba bát? Nhiều nước quá thành cháo. Thẩm Quân Tắc buồn bực cau mày, lẽ nào bắt chạy tra sách nấu ăn? Còn lâu mới làm cái chuyện vô vị ấy. Nghĩ lúc, cuối cùng cầm điện thoại, gọi cuộc điện thoại.

      “Xin chào, đây là nhà hàng ăn nhanh Mãi Nhớ, xin hỏi quý khách muốn gọi món gì?”.

      Thẩm Quân Tắc lạnh lùng :

      “Vâng, bây giờ cửa hàng còn những món gì?”.

      “Có khoai tây chua cay, cà tím xào, sườn xào, thịt bò chua cay…”.

      Nhân viên phục vụ đọc menu lượt. Thẩm Quân Tắc nghĩ lúc, quyết định :

      suất cà tím xào, suất khoai tây chua cay, hai suất cơm, mang đến tòa 1314, khu D Nguyệt Hoa”.

      “Được ạ, trong phòng mười phút mang tới, mời xuống cổng Nguyệt Hoa lấy đồ”.

      Thẩm Quân Tắc cau mày, quản lý trị an ở khu vực này rất nghiêm ngặt, có thẻ cho qua cửa. Vì suất ăn hơn hai mươi tệ này, còn phải lái xe năm phút chạy ra cửa lấy cơm hộp, là phiền phức. Có điều, như thế dễ dàng hơn là tự nấu. Hai mươi phút sau, Tiêu Tinh bước ra khỏi phòng tắm, đột nhiên ngửi thấy mùi thức ăn thơm phức, thế là quấn chiếc khăn tắm to đùng, tò mò chạy ra phòng ăn. bàn ăn có bày ba món ăn, đĩa khoai tây chua cay, đĩa cà tím xào, còn có đĩa rau. Tiêu Tinh kinh ngạc :

      “A, đúng là thể đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, ngờ lại giỏi nấu ăn như vậy!”.

      Thẩm Quân Tắc gườm gườm nhìn , khuôn mặt chút biểu cảm, “Em thấy là mình nên chú ý hình tượng chút sao?”.

      Tiêu Tinh quấn khăn tắm chạy đến trước mặt , vừa tắm xong, toàn thân toát lên mùi sữa tắm lôi cuốn, người vẫn còn những vệt nước chưa khô, xương quai xanh lúc lúc … Thôi xin, mặc dù phải là quỷ háo sắc nhưng cũng có nghĩa là thánh nhân phi phàm. So với tâm trạng phức tạp của Thẩm Quân Tắc, Tiêu Tinh hoàn toàn nghĩ đến điều đó, chạy lại ngửi thức ăn, vẻ mặt đầy kinh ngạc, “Đúng là làm sao? là lợi hại! Em nghe chưa bao giờ xuống bếp, ngờ rất có tài nấu ăn, ha ha, xem ra em phải thay đổi cách nhìn về rồi”.

      Thẩm Quân Tắc thấy hơi ngượng ngùng, có điều cũng ngại muốn đây là đồ ăn mình gọi bên ngoài, lén lén lút lút vứt hộp cơm dùng lần rồi chia bát chia đĩa, trông rất giống chính tay mình làm. Nhưng rốt cuộc vì sao phải như vậy? Lẽ nào sợ Tiêu Tinh coi thường?Thẩm Quân Tắc khẽ ho tiếng, “Được rồi, thay quần áo rồi ra ăn cơm”.

      Tiêu Tinh gật đầu, về phòng thay bộ quần áo ngủ rồi ra ăn cơm, vừa ăn vừa khen “Ngon quá”, “Mùi vị rất hấp dẫn”, “Quân Tắc, lợi hại”…Thẩm Quân Tắc bị khen đến nỗi dở khóc dở cười. Ăn xong, Tiêu Tinh cười tít mắt và , “Đúng rồi, sau này có thời gian rảnh chăm chỉ vào bếp nhé. Món ăn hôm nay làm rất ngon, em rất thích mùi vị này”.

      Thẩm Quân Tắc sờ mũi, “ sao…”.

      Tiêu Tinh gật đầu, “Ngon lắm ý!”.

      ngày sau.

      “Xin chào, đây là nhà hàng ăn nhanh Mãi Nhớ, xin hỏi quý khách muốn gọi món gì?”.

      “Ừ… suất khoai tây chua cay, cà tím xào, hai suất cơm, mang đến vườn Nguyệt Hoa”.

      Bảy ngày sau.

      “Xin chào, đây là nhà hàng ăn nhanh Mãi Nhớ, xin hỏi quý khách muốn gọi món gì?”.

      “Ừ, suất…”.

      “Khoai tây chua cay, cà tím xào, hai suất cơm, mang đến vườn Nguyệt Hoa đúng ?”.

      “… Đúng vậy”.

      người đàn ông kỳ lạ liên tục gọi khoai tây chua cay tuần liền, chuyện này cũng trở thành chuyện cười của nhân viên cửa hàng ăn nhanh trong những lúc ăn uống chuyện phiếm.

      “Mọi người xem vì sao người đàn ông đó ngày nào cũng gọi hai món này, lẽ nào ta là chuyên gia nghiên cứu ẩm thực?”.

      “Có lẽ ta là kẻ biến thái…”.

      Phải ăn khoai tây cà tím tuần liền, Tiêu Tinh có chút chịu nổi. Bữa tối hôm ấy, đột nhiên Tiêu Tinh nhăn mặt :

      chỉ biết làm hai món này thôi sao?”.

      Thẩm Quân Tắc bình tĩnh gật đầu, “Ừ, học theo sách nấu ăn, chỉ học được hai món này”.

      muốn tiến thêm bước, học thêm vài món nữa sao?”.

      Đôi mắt của Tiêu Tinh tràn đầy nỗi mong chờ và khích lệ. Nhưng đáp lại chỉ là bốn chữ hờ hững:

      có thời gian”.

      Cuối cùng Tiêu Tinh bị đánh bại, khó xử :

      “Thôi được, để em nấu. Nếu ăn khoai tây cà tím nữa em nôn mất”.

      Khoảnh khắc Tiêu Tinh quay người vào bếp, Thẩm Quân Tắc kìm được nhếch mép cười. Mặc dù rất thích ánh mắt khen ngợi, ngưỡng mộ của Tiêu Tinh nhưng so với điều đó, thích món ăn do chính tay Tiêu Tinh nấu hơn. Ngôi vị “bếp trưởng” trong nhà, muốn tranh giành với Tiêu Tinh. Hơn nữa, suốt ngày giấu Tiêu Tinh gọi đồ ăn ở ngoài, lái xe lấy cơm hộp mà cứ như là ăn trộm, rất khổ sở…Lần trước bị tên giáo sư kia lừa gạt giở trò đồi bại, đối với Tiêu Tinh mà , chuyện này là cú sốc rất lớn. có niềm đam mê với mỹ thuật. Từ học vẽ tranh dưới khích lệ của ông nội, học được hơn mười năm vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết. Về sau vì áp lực thi đại học mà bị ép từ bỏ, nhưng tận sâu trong đáy lòng mình, thứ mà thích nhất vẫn là mỹ thuật. Mặc dù coi mình là thiên tài hội họa gì đó nhưng với trình độ vẽ tranh của mình, vẫn có tự tin nhất định. Kết quả lúc phỏng vấn lại gặp tên giáo sư coi trọng nhan sắc hơn cả thực lực. Về sau lại lên diễn đàn, đọc những tin đồn về học viện mỹ thuật, phát những trường hợp như thế này phải là ít. Điều đó khiến Tiêu Tinh cảm thấy vô cùng bực tức, có cảm giác như ước mơ thuần khiết nhất trong lòng bị vấy bẩn. Mặc dù thực là như vậy nhưng Tiêu Tinh cũng nhụt chí, điều chỉnh tâm trạng rồi tiếp tục chuyên tâm luyện tập. Kế hoạch tuyển học sinh của học viện mỹ thuật năm nay hoàn toàn kết thúc, vậy đợi đến năm sau thi. Tiêu Tinh ở nhà chuyên tâm chuẩn bị cho kỳ thi năm sau, đúng là chuyện ngoài mong đợi đối với Thẩm Quân Tắc. Thử nghĩ mà xem, hàng ngày làm về nhà, có người nấu sẵn bữa tối chờ , chuyện đó mới tươi đẹp làm sao. Mặc dù chỉ là Tiêu Tinh muốn tự mình nấu cơm, nhân tiện nấu thêm suất cho mà thôi. Có điều, điều đó cũng ảnh hưởng đến việc về nhà thưởng thức tài nấu ăn của Tiêu Tinh. Thẩm Quân Tắc phát , ăn quen những món ăn Tiêu Tinh nấu, dạ dày của đúng là càng già càng khó chiều. Trước đây, ăn uống qua loa đại khái thế nào cũng được, bây giờ, mỗi khi ăn đồ ăn ở nhà hàng lại thấy chút hứng thú nào. Những món thịt cá béo ngậy đó ngon bằng bát mỳ của Tiêu Tinh. tháng liền ngày nào Thẩm Quân Tắc cũng về nhà đúng giờ. Nhân viên trong công ty cũng thấy tò mò. Trong ấn tượng của họ, Thẩm Quân Tắc trước đây là người đam mê công việc, làm thêm là chuyện bình thường. Có lúc bảy tám giờ tối vẫn còn ở trong văn phòng, hăng say làm việc. Sao đột nhiên gần đây lại trở nên ngoan ngoãn như vậy, cứ hết giờ làm là lái xe về nhà? Sao lại nóng lòng như thế?Lẽ nào vợ nghiêm cấm làm thêm giờ, nếu cho vào nhà?Lẽ nào… … rất vợ?Có người suy đoán như thế. Theo như đám vệ sĩ cùng cứu người lần trước kể lại quá trình Thẩm cứu mỹ nhân vô cùng đẹp mắt và uy vũ, có thể coi là khuôn mẫu của sách giáo khoa, vừa vào cửa là đấm cho tên khốn kia ngã lăn ra đất, sau đó dịu dàng ôm người vợ hoảng sợ vào lòng. Quả thực cái ôm ấy chặt đến nỗi khiến người ta phải đỏ mặt. Những tin đồn trong công ty càng ngày càng quá quắt, dĩ nhiên những tin đồn vô vị này Thẩm Quân Tắc hề nghe . Vì thế hoàn toàn ngờ, trong lòng số người trở thành người đàn ông tốt vợ thương con?Năm rưỡi chiều hôm ấy, Thẩm Quân Tắc lại tan ca đúng giờ. Bây giờ là cuối thu, hôm nay trời nổi gió, thời tiết se se lạnh, đường về nhà, lá khô phủ đầy mặt đất, xe phóng qua phát ra tiếng xào xạc. Người đường đều mặc áo len. Tuy Thẩm Quân Tắc mặc áo sơ mi nhưng thấy lạnh. Đột nhiên nghĩ đến Tiêu Tinh, nàng này rất sợ lạnh, mỗi lần ngủ đều quấn chăn kín mít. còn nhớ sáng nay lúc ra khỏi cửa, vẫn mặc chiếc áo phông mỏng, biết có mặc thêm áo …Nghĩ đến đây, Thẩm Quân Tắc kìm được nhíu mày, biết vì sao lại quan tâm đến chuyện nhặt này. Khi về đến nhà, Tiêu Tinh đeo tạp dề bận rộn trong bếp. mặc chiếc áo phông buổi sáng mà thay chiếc áo len cổ tròn màu xanh ngọc. Chiếc áo len đơn giản, có bất kỳ hoa văn nào, thực ra cũng chỉ là mẫu mã có thể bắt gặp ở bất cứ chỗ nào đường nhưng đột nhiên Thẩm Quân Tắc cảm thấy Tiêu Tinh mặc chiếc áo này rất đẹp. Chiếc áo len dài vừa người làm tôn lên những đường nét mềm mại cơ thể của . Vì nấu cơm nên buộc tóc, đuôi tóc đung đưa theo cử động của , trông rất nhanh nhẹn và đáng . về nhà đúng giờ, có lẽ… vì muốn được nhìn thấy sao?Nhìn bận rộn trong bếp khiến hết sức an tâm, dường như có cảm giác kỳ lạ “Đây chính là nhà của mình”.

      Thẩm Quân Tắc kìm nén cảm giác rung động xa lạ trong lòng, nhàng vào bếp. Thấy chăm chú cúi đầu trộn bát gia vị gì đó màu sắc rất kỳ lạ, kìm được khẽ hỏi:

      làm gì đấy?”.

      Tiêu Tinh giật nảy mình, “choang” tiếng, chiếc bát tay rơi xuống đất vỡ tan. quay sang, tức giận nhìn , “ là ma à? lại có tiếng động!”.

      Tiêu Tinh vừa cúi đầu dọn bát vừa trách móc, “Làm cái gì thế, em làm mãi mới được bát gia vị này, thế mà bị làm giật mình đến nỗi đổ hết xuống đất! Xin , sau này vào bếp có thể tiếng được ? Thôi thôi, mau ra ngoài . Mỗi lần vào bếp đúng là tai họa đối với em”.

      Đúng là lúc còn đáng , chỉ cần mở miệng là vỡ mộng. Thẩm Quân Tắc nhìn , im lặng lúc lâu. Cuối cùng lặng lẽ ngoảnh mặt , quay người ra khỏi bếp. Sáng thứ bảy, Thẩm Quân Tắc hiếm khi được nhàn rỗi nghỉ ở nhà, vốn định ở riêng với Tiêu Tinh lúc, nhân tiện vun đắp tình cảm. Kết quả đột nhiên Tiêu Tinh chiều có hẹn. Thẩm Quân Tắc nhíu mày, nhìn với ánh mắt lạnh lùng, “Em có hẹn với ai?”.

      Nhìn vẻ mặt cảnh giác của , Tiêu Tinh kìm được bật cười:

      “Với Kỳ Quyên của em, sao thế?”.

      Nghe câu “Kỳ Quyên của em”, trong lòng Thẩm Quân Tắc có chút thoải mái. lạnh lùng hỏi:

      “Chỉ hai người thôi sao?”.

      Tiêu Tinh nhìn với ánh mắt nghi hoặc, “Còn có Vệ Nam, lớp cấp ba của bọn em họp lớp, hẹn nhau cùng hát karaoke. Sao thế?”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi :

      đưa em ”.

      “Được ạ, cảm ơn ”.

      Tiêu Tinh cũng khách sáo. Thẩm Quân Tắc lái xe đưa Tiêu Tinh đến quán karaoke Red Box. Từ xa nhìn thấy mười mấy người tụ tập chỗ, có người ôm nhau, có người đấm nhau, cười cười , khí vô cùng náo nhiệt. Thẩm Quân Tắc dừng xe bên đường, Tiêu Tinh giống như con thỏ bị tiêm thuốc kích thích, nhanh chóng mở cửa xe phi ra ngoài.

      “Ôi ôi, mọi người nhìn xem ai đến này?”.

      “Tiêu Tinh à, bọn mình nhớ cậu quá! Chẳng phải cậu ra nước ngoài sao, nhanh thế quay về rồi à?”.

      “Nào, đại mỹ nhân Tiêu Tinh, ôm cái nào?”.

      “Cậu cút , người cậu toàn virus, ai dám ôm cậu chứ, Tiêu Tinh là của mình”.

      “Cái gì? Mình thầm Tiêu Tinh hơn hai mươi năm rồi, cậu dám tranh với mình?”.

      xuất của Tiêu Tinh khiến đám đông dậy sóng, bị nam sinh nhiệt tình ôm cái, sau đó lại ôm người khác cái, rất nhiều bạn bè lâu gặp đều tranh nhau đòi ôm , đặc biệt là đám nam sinh cười nhăn nhở…Thẩm Quân Tắc ngồi trong xe nhìn thấy cảnh tượng này, sắc mặt rất khó coi. Tiêu Tinh bận tâm, cười tít mắt vui đùa với đám bạn học cũ, hoàn toàn thờ ơ với tồn tại của Thẩm Quân Tắc. Chỉ có Kỳ Quyên tinh mắt, phát người đàn ông trong xe im lặng nhìn Tiêu Tinh. quay sang, hỏi Tiêu Tinh câu đầy ý:

      “Tiêu Tinh, ai đưa mày đến đấy? giới thiệu với mọi người sao?”.

      Có người reo hò cổ vũ.

      “Tiêu Tinh, bảo ấy ra làm quen với mọi người !”.

      “Đích thân lái xe hộ tống, người đó là bạn trai của cậu à?”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng bứt tóc, biết nên giải thích thế nào. Trước mặt bao nhiêu bạn học thế này, muốn người ngồi trong xe là “chồng” của mình. vội vàng kết hôn bên New York, thông báo cho bạn bè biết, vì thế trong suy nghĩ của các bạn, vẫn là Tiêu Tinh vô tư hồn nhiên, vô tâm vô tính, lúc nào cũng hôn nhân là nấm mồ, trước ba mươi tuổi nghĩ đến chuyện kết hôn chứ phải là người có chồng. Thẩm Quân Tắc nghe thấy đám người ấy hò hét, liền mở cửa xe, rảo bước đến bên cạnh Tiêu Tinh. Tiêu Tinh thấy lại gần, nụ cười khuôn mặt khỏi có chút gượng gạo:

      “Ha ha, để mình giới thiệu chút, ấy là…”.

      Bất chợt bắt gặp mắt của , mấy tiếng “ ấy là họ của mình” Tiêu Tinh được, ấp a ấp úng hồi cũng tìm được từ nào thích hợp để hình dung mối quan hệ giữa hai người, luống cuống đến đỏ cả mặt. Kỳ Quyên bình tĩnh đứng cạnh xem kịch hay. Vệ Nam khác, ánh mắt nhìn Thẩm Quân Tắc chứa đề phòng hề che giấu, cứ như con sói xám, ăn tươi nuốt sống người chị em tốt của mình bằng. Đám bạn học tò mò nhìn Thẩm Quân Tắc rồi lại nhìn Tiêu Tinh, chờ đợi lời giải thích hợp lý. khí ngượng ngập kéo dài rất lâu. Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh, thấy bối rối nên lời liền thay mở miệng, bình tĩnh :

      “Chào mọi người, tôi là chồng của Tiêu Tinh”.

      Như có cơn gió lạnh thổi qua, đám người bỗng chốc hóa đá tại chỗ, ai cũng trợn mắt há mồm. Tiêu Tinh sững sờ nhìn , thấy vẫn tỏ ra hết sức thản nhiên, kìm được bực tức cúi gằm mặt xuống. Có phải chàng Thẩm Quân Tắc này bị bệnh rồi , việc gì phải dùng cách như tuyên bố kiện trọng đại để ra chuyện này, khiến cảm thấy rất xấu hổ trước mặt các bạn. Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh tức giận vì xấu hổ, khẽ mỉm cười rồi với mọi người:

      “Mọi người chơi vui vẻ, tôi làm phiền nữa”.

      Sau đó quay sang phía Tiêu Tinh, nhàng hôn lên trán , khẽ , “Khi nào xong gọi điện cho , đến đón em”.

      Hành động và giọng điệu của ràng là muốn tuyên bố thông tin “Tôi là chồng ấy” là trăm phần trăm. Đến tận khi chiếc xe của Thẩm Quân Tắc biến mất ở cuối đường, mọi người vẫn còn trong trạng thái hóa đá. xuất của Thẩm Quân Tắc như mang theo cơn lốc xoáy, đến nỗi mà sau khi rồi, cái lạnh đáng sợ vẫn còn vương vất xung quanh. lúc sau, đám người cuối cùng cũng bừng tỉnh bắt đầu tra hỏi Tiêu Tinh như bắn đại bác.

      “Sặc! Tiêu Tinh, nhầm đấy chứ, cậu là người đầu tiên trong đám bạn học lấy chồng?”.

      “Chẳng phải là cậu thề nguyền sắt son, cái gì mà trước ba mươi tuổi nghĩ đến chuyện lấy chồng sao? Sao vừa mới tốt nghiệp lấy chồng rồi?”.

      “Tiêu Tinh, cậu cũng lợi hại, đúng là kết hôn chớp nhoáng?”.

      thể chấp nhận được, kết hôn cũng thông báo tiếng?”.

      “Bữa hôm nay để Tiêu Tinh mời! Mọi người thấy được ?”.

      “Được!”.

      “Tiêu Tinh, đừng nhiều nữa, mau mua kẹo cưới !”.

      Nghe tiếng gào thét phấn khích của các bạn, Tiêu Tinh chỉ thấy tai ù ù. Thẩm Quân Tắc, hại chết tôi rồi…Trước đây đánh cược với đám chị em, hôm nay thê thảm rồi. Mười giờ tối, Thẩm Quân Tắc lên mạng trong thư phòng đột nhiên nhận được tin nhắn:“Tiêu Tinh nhà uống say rồi, mau chóng đến đón. Kỳ Quyên”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày, tiện tay lấy áo khoác rồi ra khỏi cửa. còn tưởng bọn họ lâu ngày gặp chơi qua đêm, vì thế Tiêu Tinh gọi điện cũng để ý. ngờ nàng này lại dám uống say?Lúc đến Red Box, từ xa nhìn thấy Kỳ Quyên hầm hầm đứng ở cửa, vẫn là cái dáng vẻ nữ hoàng ấy. Thẩm Quân Tắc dừng xe, đến trước mặt , khẽ hỏi:

      “Tiêu Tinh đâu?”.

      ngủ trong phòng”, Kỳ Quyên gườm gườm nhìn , “Trước mặt bao nhiêu bạn học như vậy mà tuyên bố hai người kết hôn, phóng khoáng, rồi phủi mông bỏ , chỉ khổ Tiêu Tinh của chúng tôi, bị đám người thay nhau chuốc rượu”.

      Kỳ Quyên ngừng lát, đột nhiên cách đầy ý, “Đúng rồi Thẩm, chẳng phải thích kết hôn với Tiêu Tinh sao? Sao bây giờ lại nóng lòng thừa nhận là chồng nó? Có phải… củng cố địa vị của mình?”.

      Thẩm Quân Tắc lạnh lùng :

      “Luật sư Kỳ, tôi chỉ đúng mà thôi”.

      Kỳ Quyên mỉm cười nhìn . Hôm nay nhìn thấy Tiêu Tinh ôm mấy cậu bạn nam, sắc mặt lạnh đến đáng sợ của ta đúng là nên chụp tấm ảnh làm kỷ niệm… ràng là rung động trước Tiêu Tinh nhưng còn cố tình làm ra vẻ bình tĩnh. Trong mắt Kỳ Quyên, Thẩm Quân Tắc như vậy cũng có chút đáng . Xem ra bây giờ Tiêu Tinh lấy ta cũng phải là bi kịch. Có phải là Tiêu Tinh ngốc nghếch quên sạch những cầu đưa ra trước khi kết hôn rồi ? Rốt cuộc dùng những điều khoản công bằng ấy chưa? cần phải cầu nguyện cho nàng này. Ánh mắt đầy ý của Kỳ Quyên khiến Thẩm Quân Tắc cảm thấy thoải mái, kìm được khẽ ho tiếng rồi :

      ấy… ở phòng nào?”.

    3. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 14 (phần 2)
      Kỳ Quyên nhìn rồi :

      “Phòng 303 tầng hai, tự tìm nó , tôi còn phải chờ xe bus”.

      Thẩm Quân Tắc được bước, ngoảnh đầu lại :

      “Có cần tôi đưa về ?”.

      Kỳ Quyên nghĩ lúc, gật đầu và :

      “Dĩ nhiên là có, tạo mối quan hệ tốt đẹp với chị em tốt của Tiêu Tinh là bước đầu tiên để vào trái tim của Tiêu Tinh. Có lẽ Thẩm rất hiểu điều đó”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, “ nghĩ nhiều rồi. Tôi chỉ lịch …”.

      cần giải thích”, Kỳ Quyên mỉm cười, “Tôi nhìn người rất chuẩn, đặc biệt là ‘kẻ tình nghi’”.

      Thẩm Quân Tắc còn gì để , quay người tìm Tiêu Tinh. Ánh đèn trong phòng karaoke rất tối, bên trong bừa bộn lộn xộn, có thể thấy đám người lúc nãy ăn chơi điên cuồng, vỏ lon vứt khắp nơi, biết họ uống bao nhiêu. Tiêu Tinh nhắm mắt nằm ghế sofa. Vệ Nam ngồi cạnh ăn hoa quả, vừa nhìn thấy Thẩm Quân Tắc bước vào, Vệ Nam lập tức lộ vẻ cảnh giác, “ Thẩm…”.

      Giọng rất gượng gạo.

      “Ừ, tôi đến đón ấy”, Thẩm Quân Tắc bước lên bước, cúi người bế Tiêu Tinh. Vệ Nam nắm chặt tay Tiêu Tinh buông ra, vẻ mặt cũng rất khó hiểu, dường như nỡ giao người chị em tốt của mình cho . Thẩm Quân Tắc bận tâm đến thái độ thân thiện của Vệ Nam, bế Tiêu Tinh lên rồi ngoảnh đầu lại :

      thôi, nhân tiện tôi đưa và Kỳ Quyên về”.

      “Ồ…”.

      Lúc ấy Vệ Nam mới đứng dậy theo . Thẩm Quân Tắc đặt Tiêu Tinh ở ghế lái phụ, thắt chặt dây an toàn, Kỳ Quyên và Vệ Nam ngồi ghế sau. Sau khi uống say Tiêu Tinh rất ngoan, có biểu gì, chỉ đỏ mặt, mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, ngả đầu vào vai Thẩm Quân Tắc rất tự nhiên. Hai người ngồi ghế sau giương mắt nhìn Tiêu Tinh mơ màng ngả vào lòng Thẩm Quân Tắc, kìm được than vãn: Con ranh này đúng là có ý chí, bên cạnh là con sói xám, thế mà hề có phòng bị nào, lại còn đưa mình vào miệng sói. Sau khi đưa Vệ Nam và Kỳ Quyên về nhà, Thẩm Quân Tắc lái xe về biệt thự ở vườn Nguyệt Hoa. Ánh đèn đường cao tốc đan xen, xuyên qua cửa kính chiếu vào mặt , ánh sáng vàng dịu khiến những đường nét khuôn mặt trông dịu dàng. Nhìn người con ngủ ngon lành bên cạnh mình, đột nhiên trong lòng Thẩm Quân Tắc có cảm giác thỏa mãn kỳ lạ. Về đến nhà, bế Tiêu Tinh vào phòng ngủ của , nhàng đặt xuống giường, định đứng dậy bị Tiêu Tinh kéo tay. Thẩm Quân Tắc ngoảnh đầu lại. Vì men rượu nên mặt đỏ bừng, trông rất đáng . Đôi mắt mơ màng nhìn , nắm chặt tay chịu buông ra, biết là nghĩ gì. Thẩm Quân Tắc động lòng, kìm được cúi người xuống hôn . Tiêu Tinh uống say hoàn toàn ở trong trạng thái vô thức, hề hay biết xảy ra chuyện gì chứ đừng là phản kháng. Thẩm Quân Tắc thuận lợi tách hàm răng của ra, đưa lưỡi vào trong miệng .

      “Ưm ưm…”.

      Tiếng rên rỉ mơ màng giống như khích lệ khiến Thẩm Quân Tắc càng hôn nồng cháy hơn. Dưới ánh đèn vàng dịu trong phòng, khuôn mặt đỏ ửng của Tiêu Tinh càng thêm cuốn hút, đôi mắt to tròn mơ màng, con ngươi long lanh như màn đêm u tối dụ dỗ người ta phạm tội…Có lẽ vì tác dụng của cồn, Thẩm Quân Tắc cảm thấy hình như mình cũng say.

      “Tiêu Tinh…”.

      m thanh phát ra từ cổ họng, khàn đến nỗi ngay cả bản thân cũng thấy xa lạ. Như bị ma thuật điều khiển, bàn tay của Thẩm Quân Tắc nhàng đặt lên bờ vai trần của , ngón tay chạm vào làn da mịn màng, càng khiến người ta say đắm đến quên mình. Làn da trắng nõn từ từ ra trước mắt theo di chuyển của những ngón tay, ánh mắt của Thẩm Quân Tắc mỗi lúc thêm đắm say. Khoảnh khắc ấy, đột nhiên rất muốn chiếm hữu người con này. Để hiểu vị trí của , để có thể thẳng thắn giới thiệu với bạn bè thân phận của . Giữa họ còn là cuộc hôn nhân giao dịch giả tạo nữa, cũng cần phải giấu giấu diếm diếm trước mặt bạn bè… biết vì sao, ham muốn độc chiếm mãnh liệt ấy trong thoáng chốc khiến Thẩm Quân Tắc mất lý trí. ôm Tiêu Tinh rất chặt, gần như là điên cuồng hôn , để lại những vết tích thuộc về mình người . Dường như trong lòng có thanh gào thét, hãy để ấy biến thành người phụ nữ của ta, để cuộc hôn nhân này trở thành …Hai cơ thể quấn lấy nhau, quần áo của Tiêu Tinh còn nguyên vẹn, ga trải giường cũng nhăn nhúm. Thẩm Quân Tắc say đắm hôn lên xương quai xanh của Tiêu Tinh đột nhiên bên tai vang lên giọng mơ hồ:

      “Quân Tắc, làm gì thế?”.

      “…”.

      Giống như bị dội gáo nước lạnh vào đầu, ngọn lửa vừa mới bùng cháy tắt ngấm. Sống lưng Thẩm Quân Tắc lạnh toát, bắt gặp ánh mắt nghi hoặc của , im lặng lúc lâu rồi mới lạnh lùng :

      có gì đâu, em nghỉ sớm ”.

      rồi vội vàng kéo chăn, đắp lên tấm thân nõn nà của .

      “Ờ”, sau khi uống say Tiêu Tinh chỉ thấy đầu đau như búa bổ, cũng phát tư thế bị nằm đè lên có gì bất thường, nhắm mắt ngủ thiếp . Nhìn dáng vẻ ngủ ngon lành của Tiêu Tinh, Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống vào phòng tắm rửa mặt. điên rồi sao? Lúc nãy nhân lúc, muốn… với Tiêu Tinh…Thẩm Quân Tắc ngâm mặt trong nước lạnh nhưng vẫn thể hoàn toàn bình tĩnh được. Dục vọng mãnh liệt đến nỗi gần như hủy diệt tất cả ấy thậm chí khiến người vốn rất bình tĩnh như mất lý trí. Từ sau khi kết hôn với Tiêu Tinh, dường như càng ngày càng trở nên kỳ lạ. Rất nhiều cảm xúc ngay cả bản thân mình cũng thể khống chế, giống như lúc nãy, cảm giác như bị điều khiển, hành động hoàn toàn nghe theo chỉ huy của bộ não. Có phải điều đó có nghĩa là có tình cảm kỳ lạ với Tiêu Tinh?Sao có thể như thế được? nàng ngốc nghếch, khác người, tính cách tồi tệ, chút đặc điểm nào của người phụ nữ mà thích như Tiêu Tinh, phải thấy chướng mắt mới đúng. Sao lại có dục vọng chiếm đoạt mãnh liệt đến như vậy?Sáng sớm hôm sau, Thẩm Quân Tắc đánh răng trong phòng tắm đột nhiên Tiêu Tinh đẩy cửa bước vào, đứng bên cạnh rất tự nhiên, lấy khăn tắm chuẩn bị rửa mặt nhưng vẫn quên quay sang mỉm cười với , lễ phép chào hỏi:

      “Chào buổi sáng”.

      Nhìn nụ cười của , Thẩm Quân Tắc kìm được nhớ lại chuyện hoang đường tối qua. Tâm trạng của Thẩm Quân Tắc có chút phức tạp nhưng ngoài mặt lại rất bình tĩnh, thuận miệng , “Cuối tuần dậy sớm như vậy, là hiếm có”.

      Tiêu Tinh bận tâm đến lời xỏ xiên của , soi mình trong gương, sau đó sờ vào vết đỏ cổ với ánh mắt nghi hoặc. Thẩm Quân Tắc thấy sống lưng lạnh toát, sợ hỏi những vết đỏ này rốt cuộc là thế nào. phải là tên biến thái lợi dụng người khác, chỉ là… vì mệt mỏi quá mức nên xuất ảo giác, nhất thời khống chế được bản thân mà thôi. Tuy nhiên Tiêu Tinh hề hỏi câu, chỉ tò mò nhìn Thẩm Quân Tắc, sang chuyện khác:

      “Tối qua ngủ à? Hai mắt thâm sì”.

      Thẩm Quân Tắc sờ mũi, khẽ :

      “Ừ, tối qua làm thêm”.

      “Ồ, vất vả thế, cuối tuần cũng cho mình nghỉ ngơi”.

      Tiêu Tinh rửa mặt rồi ngẩng đầu, nhìn như chợt nhận ra điều gì đó, “Đúng rồi, hôm qua em mơ giấc mơ rất kỳ lạ”.

      “… Giấc mơ gì?”.

      Thẩm Quân Tắc cố làm ra vẻ bình tĩnh.

      “Giấc mơ rất đáng sợ”, Tiêu Tinh vẫn nhìn như thế, lúc sau gãi đầu và , “Thôi, nữa…”.

      Rốt cuộc biết tình? Hay coi chuyện tối qua là giấc mơ? Hoặc hề hay biết mà chỉ mơ giấc mơ khác? Lại dám cố tình nhử ? “Thôi, nữa”, trả lời kiểu gì vậy!Tiêu Tinh đứng trong bếp, vừa cho sữa vào lò vi sóng hâm nóng vừa chống cằm suy nghĩ vẩn vơ. Tuy uống say nhưng cũng hoàn toàn mất cảm giác. Trong lúc mơ màng, nhìn thấy tên họ Thẩm ra tay với mình, lại còn cởi áo của . Bộ não ngừng phát ra tín hiệu cảnh giác, lên tiếng ngăn lại theo phản xạ. Sáng nay thức dậy, cổ lại có những vết tích kỳ lạ. Lúc ấy mới chắc chắn hoang đường tối qua hoàn toàn phải là mơ. Có điều vẫn thấy cách trả lời uyển chuyển “Thôi, nữa” còn hơn là thẳng thắn “Tôi mơ thấy vô lễ với tôi”.

      Có lúc ra tốt hơn, toạc ra khiến hai người cảm thấy khó xử. hoàn toàn hiểu vì sao đột nhiên Thẩm Quân Tắc lại có hứng thú với mình. Chuyện này đúng là ngoài sức tưởng tượng, thay vì suy nghĩ kỹ để tìm ra nguyên nhân, chi bằng coi nó là cơn ác mộng. Khả năng tự điều chỉnh của Tiêu Tinh ràng là vượt qua suy đoán của Thẩm Quân Tắc. Lúc nào cũng có thể nhanh chóng bỏ qua những chuyện hay, đúng là kiểu người thể đánh bại. Nên lạc quan quá mức hay ngờ nghệch ngây ngô?Nhìn Tiêu Tinh ngồi ăn ngon lành như có chuyện gì xảy ra, tâm trạng của Thẩm Quân Tắc càng thêm phức tạp. thế nào cũng vì thay đổi tình cảm mà khổ sở suốt đêm, vậy mà nàng này vẫn ngồi trước mặt như có chuyện gì, lại còn cười tít mắt đưa cốc sữa cho , khách sáo cùng ăn sáng với ? còn tưởng chí ít Tiêu Tinh bùng phát, mắng cho trận té tát mặt mày hoặc là chống hông, tức giận nguyền rủa bị tiêu chảy gì gì đó. Như thế chẳng phải càng phù hợp với hình tượng của sao? Đột nhiên lại bình tĩnh như vậy, dáng vẻ như có chuyện gì xảy ra của khiến Thẩm Quân Tắc bực tức trong lòng. Bị thờ ơ, bị coi thường, có thể bực tức được ?Trong căn biệt thự này, hai người đều có gian riêng. Ăn sáng xong, Tiêu Tinh luyện tập trong phòng tranh mà thời gian trước tự mình trang trí. Thẩm Quân Tắc đọc sách trong thư phòng, ai làm phiền ai. Thẩm Quân Tắc ngồi ghế sofa, cầm tờ báo kinh tế tài chính mới nhất đọc lúc, cơn buồn ngủ ập tới, liền đặt tờ báo xuống, nằm ngủ ghế sofa. Vì cả đêm ngủ nên lần này Thẩm Quân Tắc ngủ rất say, trong giấc mơ còn tái cảnh tượng kết hôn với Tiêu Tinh. nắm tay Tiêu Tinh bước thảm đỏ, kỳ lạ là xung quanh có bất kỳ người bạn nào, có lời chúc phúc, có tiếng vỗ tay, cũng có những bông hoa dạ lan hương nở rộ, thậm chí ngay cả người chủ hôn cũng có. Chỉ có hai người chầm chậm bước tấm thảm. Càng lạ hơn là buổi hôn lễ trong giấc mơ rất đầm ấm, cảm giác hạnh phúc lạ lẫm tràn ngập trong lòng , Tiêu Tinh cũng cười rất tươi. Nụ cười rạng rỡ khiến khuôn mặt tràn đầy sức sống. Hai người đến trước nhà thờ, đột nhiên Tiêu Tinh ngẩng đầu nhìn , mặt đỏ ửng, thẹn thùng với , Quân Tắc, em rất thích …Thẩm Quân Tắc thấy da đầu tê buốt, bật dậy ghế sofa. ra câu có sức sát thương lớn nhất của Tiêu Tinh là câu này…Sáu chữ đơn giản khiến máu trong người chảy ngược, tim đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Giấc mộng đẹp như vậy làm giật mình bừng tỉnh. Tiêu Tinh dám tỏ tình với . Quả thực điều đó … đáng sợ. Thẩm Quân Tắc tỉnh dậy cũng là lúc chiều tối, ánh chiều tà vàng nhạt xuyên qua tấm cửa kính rộng lớn hắt vào trong phòng, khiến căn phòng được bao phủ trong màu vàng mờ ảo. Rèm cửa trắng muốt đung đưa theo làn gió, mùi hương hoa bên ngoài cũng theo gió lan tỏa trong khí. Thẩm Quân Tắc có tâm trạng thưởng thức cảnh đẹp. day huyệt Thái Dương, định đứng dậy sang phòng bên cạnh xem Tiêu Tinh làm gì. Nhưng vừa quay đầu khỏi sững người, phát Tiêu Tinh ngồi cách đó xa, trước mặt là giá vẽ, say sưa vẽ gì đó.

      “Em vẽ gì vậy?”.

      Thẩm Quân Tắc hầm hầm hỏi. Có phải là lại nhầm phòng ? Chạy sang thư phòng của vẽ tranh, ngang nhiên xâm phạm đời tư của ?“Đừng nhúc nhích, mau nằm xuống”, Tiêu Tinh nghe thấy giọng của , vội vàng thò đầu ra từ phía sau giá vẽ, cười rất thân thiện, “Em tập vẽ người, mau nằm xuống, sắp xong rồi”.

      Thẩm Quân Tắc sững người, lúc sau mới ngạc nhiên hỏi, “Em … vẽ ?”.

      vẽ ? Ý thức được điều đó, đột nhiên Thẩm Quân Tắc thấy tim đập nhanh hơn, toàn thân bỗng chốc đông cứng, nét mặt cũng đóng băng.

      “Thế cũng đòi , em vẽ lẽ nào soi gương tự vẽ mình sao? Em biến thái như thế đâu”.

      Giọng hùng hồn của Tiêu Tinh vang lên từ phía sau giá vẽ, “Mau nằm xuống, đừng nhúc nhích”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày, nằm xuống ghế sofa nhưng trong lòng muốn chút nào. Cảm giác bị nhìn chăm chú như thế thoải mái. Tiêu Tinh thấy Thẩm Quân Tắc ngoan ngoãn nằm xuống, hài lòng mỉm cười, tiếp tục vẽ tranh. Trong nhà này ngoài ra chỉ có mình , lúc luyện tập vẽ tranh nhân vật chỉ có thể lấy làm người mẫu. Vốn dĩ còn nghĩ phải xin ý kiến của như thế nào, kết quả vừa vào phòng thấy ngủ say. Thế là nhân lúc đó Tiêu Tinh lấy giá vẽ, lén lút vẽ . Thẩm Quân Tắc khó vẽ, những đường nét tinh tế khuôn mặt như tác phẩm nghệ thuật do Thượng Đế tạo ra. Hình dáng của mũi và môi đều hoàn mỹ hết chỗ , chỉ cần vẽ đúng hủy hoại khuôn mặt đẹp trai này. Đặc biệt là khi ngủ, đôi mắt nhắm lại còn vẻ lạnh lùng như thường ngày, ngược lại toát lên vẻ nho nhã, điềm đạm. Cái thần của người đàn ông trưởng thành như thế này càng khó nắm bắt… Tiêu Tinh ngắm nhìn lúc rất lâu mới chính thức đặt bút, thử thách trình độ của mình. Thẩm Quân Tắc nằm im ghế sofa nhúc nhích. Bị nhìn suốt nửa tiếng, chỉ thấy tất cả các tế bào cơ thể đều bắt đầu hóa đá. Thấy đồng hồ treo tường chỉ năm rưỡi, cuối cùng Thẩm Quân Tắc kìm được hỏi:

      “Vẫn chưa vẽ xong à?”.

      “Ừm, mới vẽ đến cà vạt”, Tiêu Tinh thò đầu ra khỏi giá vẽ, nhe răng cười, “Sắp xong rồi”.

      Hiếm khi hai người chung sống với nhau hòa bình như thế này, Thẩm Quân Tắc cố chịu đựng cảm giác tê mỏi, tiếp tục nằm im nhúc nhích, làm người mẫu cho . Haizz, tê người… tê chân… Còn trẻ tuổi như vậy mà phải nếm trải cảm giác liệt nửa người của người già. Nửa tiếng sau…“Vẫn chưa vẽ xong?”.

      Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống.

      “Ừm, vẽ đến thắt lưng rồi”, Tiêu Tinh lại thò đầu ra khỏi giá vẽ, tươi cười và , “Sắp rồi, sắp rồi”.

      Thẩm Quân Tắc cau mày, lạnh lùng , “Chẳng phải là sắp xong rồi sao? Cái “sắp” ấy của em lâu lắm rồi đấy!”.

      “À, lúc nãy em chỉ định vẽ mặt , về sau phát tư thế này của rất đẹp nên em muốn vẽ nửa người. Vẽ xong cà vạt, đột nhiên thấy vẽ cả người càng đẹp hơn, thế nên em vẽ cả chân, càng vẽ càng phức tạp”.

      Tiêu Tinh thò đầu ra khỏi giá vẽ, mỉm cười và , “ lúc nữa thôi, cố lên!”.

      Cố lên! sắp biến từ liệt nửa người thành liệt cả người rồi đấy…Thẩm Quân Tắc thể nhẫn nhịn được nữa, bật dậy khỏi ghế sofa, hầm hầm bước về phía Tiêu Tinh, “Cho xem nào, rốt cuộc em vẽ được những gì rồi? Có phải là em suy ngẫm xem làm thế nào để hủy hoại dung nhan của ?”.

      Nhìn thấy cảnh tượng trong bức tranh, đột nhiên Thẩm Quân Tắc dừng bước, thể thốt nên lời. Trong thư phòng yên tĩnh, chiếc sofa da mềm mại, người đàn ông với khuôn mặt tuấn tú nhắm mắt ngủ rất say, đôi lông mi rậm và dài in bóng nhàn nhạt dưới mí mắt, độ cong của khóe môi dường như nụ cười hiếm thấy. Hai tay của khoanh tự nhiên trước ngực, hai chân duỗi ra rất thư thái, trông vô cùng phóng khoáng, gợi cảm…Dáng vẻ của lúc ngủ dịu dàng… đến vậy sao? Khụ khụ, chẳng phải lúc ngủ mặt hầm hầm, mày cau lại, toát lên vẻ người bình thường đừng có lại gần, toàn thân toát ra hơi lạnh, khiến tất cả các vật thể trong vòng bán kính mét đều bị bắn ngược ra ngoài sao?Thẩm Quân Tắc sờ mũi, nhìn người đàn ông với những đường nét khuôn mặt đột nhiên trở nên dịu dàng trong tranh, vẻ mặt có chút ngượng ngùng. Đó là sao? Chắc chắn là Tiêu Tinh nhìn nhầm rồi!Tiêu Tinh vẫn bực bội vì tác phẩm chưa hoàn thành của mình, nhíu mày trách móc:

      chút kiên nhẫn cũng có, em vẽ đến chân rồi, cố chịu thêm phút nữa được sao?”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, cúi đầu nhìn đôi chân trần của mình, lạnh lùng hấm hứ tiếng, “Tùy ý vẽ chiếc tất ”.

      Tiêu Tinh nghiêng đầu nghĩ lúc, “Cũng được”.

      rồi nhanh chóng lướt vài nét, vẽ đôi tất với đường kẻ sọc màu xanh nhạt. Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, “ mà lại loại tất hoa văn xanh có phong cách lại ấu trĩ như thế này sao?”.

      Tiêu Tinh sững người, cúi đầu nhìn chân mình, “Đây là loại em thích”.

      ngừng lát rồi quay sang, tức giận , “Ý của là thẩm mỹ của em rất ấu trĩ, rất phong cách đúng ?”.

      “…”.

      Thẩm Quân Tắc vô tình đả kích tự tin của , chỉ mà thôi.

      “Còn nữa, loại tất gì vì sao em phải quan tâm? Em phải bảo mẫu nhà ! Tất mà cũng phải kén chọn, em chỉ tập vẽ thôi, thích vẽ màu gì liên quan gì đến !”.

      Ngay cả phong cách của chồng cũng biết mà còn dám năng hùng hồn? Thẩm Quân Tắc cố kìm nén tức giận, lấy chiếc bút bên cạnh, tô thêm màu đen, biến đôi tất với những hoa văn kỳ quặc màu mè thành đôi tất đen sì, sau đó trước ánh mắt kinh ngạc của Tiêu Tinh, vòng tay qua trước ngực , gỡ bức tranh giá xuống, lạnh lùng , “Tặng bức tranh này”.

      Tiêu Tinh đứng phắt dậy, gườm gườm nhìn :

      “Có nhầm đấy hả? Tác phẩm em vẽ cả buổi chiều, em đồng ý tặng lúc nào…”.

      “Coi như là thù lao làm người mẫu”, Thẩm Quân Tắc lạnh lùng nhìn , “Chuyện em lén lút vẽ , tính toán nữa”.

      “Này, tưởng em là biến thái sao, lại còn lén lút vẽ ! Em thà đến siêu thị mua con gấu bông về vẽ, lại còn được tùy ý tạo hình theo ý thích của mình! vênh mặt chịu hợp tác, lại còn tùy tiện lấy tranh của em, có người mẫu nào như ?”.

      Trước phẫn nộ của Tiêu Tinh, Thẩm Quân Tắc rất bình tĩnh, chăm chú ngắm nghía bức tranh rồi nhếch mép cười, “Ừm, vẽ cũng được. Nếu em nỡ tặng , có thể miễn cưỡng đồng ý cho em treo bức tranh này tường trong phòng ngủ của em, để em ngày nào cũng được ngắm nhìn”.

      đúng là đồ thần kinh!”.

      “Đúng rồi, có chuyện phải với em”, Thẩm Quân Tắc bận tâm đến ánh mắt phẫn nộ của Tiêu Tinh, lạnh lùng , “Tối nay có buổi dạ hội, hứa với bọn họ đưa em cùng”.

      “Cái… cái gì? Dạ hội?”.

      Tiêu Tinh trợn tròn mắt, “ hứa với người ta đưa em , hỏi ý kiến của em chưa? Em là cái vali thích xách đâu xách chắc?”.

      “Ồ? Em có ý kiến à?”.

      Thẩm Quân Tắc cúi đầu, nhìn xù lông trước mặt, kìm được nhếch mép cười. Sau khi kết hôn luôn kìm nén xù lông. luôn cảm thấy như thiếu cái gì đó, bây giờ mới phát hình tượng Tiêu Tinh trợn mắt khiến nhớ nhung.

      “Em ”, Tiêu Tinh hứ tiếng, quay mặt , “Những buổi dạ hội như thế chẳng qua chỉ là nơi giao dịch xã giao của những kẻ thú đội lốt người giả tạo các người. Em muốn , em thà ở nhà xem phim còn hơn”.

      Thẩm Quân Tắc cau mày, “ được, hứa rồi. Tên của chúng ta được đưa vào danh sách khách VIP rồi”.

      Tiêu Tinh nghẹn tiếng, “Em muốn ”.

      “Sau khi kết hôn chúng ta vẫn chưa xuất công khai với thân phận vợ chồng, như thế khiến người ta nghi ngờ”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn với ánh mắt đầy ý, khẽ vỗ vai , “Nếu có vấn đề gì chuẩn bị ”.

      “Em muốn…”.

      Tiêu Tinh vẫn gườm gườm nhìn . Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, “Có lẽ em hy vọng lôi em như lôi xác chết?”.

      cứ thử xem!”.

      Tiêu Tinh tức giận . Thẩm Quân Tắc nhếch mép, cầm tay Tiêu Tinh lôi ra ngoài.

      “A a a… là đồ biến thái, em chỉ thế thôi, dám lôi … Chân của em, a a a… Em tự … Em tự …”.

      Lôi đến trước cửa, cuối cùng Tiêu Tinh thở hổn hển đứng dậy, vỗ vỗ ngực, xoa dịu quả tim như sắp bắn ra khỏi lồng ngực. chàng Thẩm Quân Tắc này quá đáng, lôi như lôi xác chết, đúng là tên xấu xa có nhân tính. Thẩm Quân Tắc nhìn những ngón tay dài và mảnh của , cảm giác như thiếu thứ gì đó, im lặng lúc, đột nhiên nhíu mày hỏi:

      “Nhẫn của em đâu?”.

      “Nhẫn gì?”.

      Tiêu Tinh nghi ngờ hỏi.

      “Nhẫn cưới”.

      Tiêu Tinh cúi đầu nhìn ngón tay của mình, bất chợt bừng tỉnh:

      “A, chết rồi, cái nhẫn ấy… hình như em làm mất rồi”.

      Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, toàn thân bắt đầu tỏa hơi lạnh, “Em… … cái gì?”.

      Tiêu Tinh nhe răng cười với , cố gắng để thái độ của mình trông thân thiện, “Ha ha, em nghĩ dù sao nhẫn cũng chỉ cần đeo qua ngày tổ chức hôn lễ là được mà, sau này em còn phải học, đeo cũng tiện mà…”.

      Thấy ánh mắt lạnh lùng của trông rất đáng sợ, Tiêu Tinh vội vàng cúi đầu, khẽ , “Lúc ở New York, lần tắm, em thấy nó vướng víu nên tháo ra đặt cạnh bồn tắm, sau đó em quên đeo, nhẫn cùng với nước tắm… trôi xuống ống thoát nước rồi…”.

      Thẩm Quân Tắc nheo mắt, hạ thấp giọng, lạnh lùng :

      “Em lại lần nữa xem”.

    4. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 15: Sóng gió trong buổi dạ hội.

      Nghe giọng lạnh như băng của Thẩm Quân Tắc, Tiêu Tinh biết lại tức giận vô cớ, người đàn ông này bình thường hờ hững lạnh lùng, lúc tức giận trông rất đáng sợ. Tiêu Tinh muốn dùng vũ lực với , chỉ có thể dùng cách lấy nhu khắc cương để hóa giải. Nghĩ đến đây, Tiêu Tinh ngẩng đầu, nhìn với ánh mắt chân thành, cười hết sức thân thiện:“Em muốn , lúc ở New York, lần tắm, em thấy nó vướng víu nên tháo ra đặt cạnh bồn tắm, sau đó em quên đeo, nhẫn cùng với nước tắm trôi xuống ống thoát nước rồi… Ha ha, em cố ý”.

      dám nhắc lại sai chữ? Lại còn đứng đó cười? Trắng trợn quá mức rồi đấy?Thẩm Quân Tắc gườm gườm nhìn , im lặng lúc rất lâu rồi mới hít hơi sâu, lạnh lùng :

      “Sao em trôi luôn xuống ống thoát nước?”.

      Tiêu Tinh tiếp tục cười tít mắt và :

      “Hi hi, chẳng phải người em quá to sao, chui xuống được”.

      “Em…”.

      Thấy cơn giận dữ của Thẩm Quân Tắc sắp sửa bùng phát, Tiêu Tinh vội vàng ngắt lời , “Được rồi được rồi, đừng giận nữa. Em biết chiếc nhẫn ấy rất đắt rất đắt, là quà cưới ông nội đặc biệt mua cho chúng ta, hình như còn là hàng độc gì đó, phải đặt riêng…”.

      Tiêu Tinh cúi đầu suy nghĩ, đột nhiên hai mắt lóe sáng, “Hay là thế này , ngày mai em đến Đế Hoa tìm xem sao, ở đó có hai tầng chuyên bán nhẫn, quy mô rất lớn, chắc chắn có thể tìm thấy mẫu tương tự. Em mua chiếc chẳng phải là được sao”.

      Thấy Thẩm Quân Tắc im lặng nhìn mình, Tiêu Tinh lại mỉm cười bổ sung:

      “Dù sao cũng mất rồi, cũng chẳng có cách nào, cứ coi như là của thay người . Chúng ta nên nhìn về phía trước, chuyện qua rồi mà, nhớ lại càng buồn hơn”.

      Thẩm Quân Tắc vẫn im lặng gì. Tiêu Tinh tiếp:

      nghĩ mà xem, nếu mất chiếc nhẫn ấy, em cũng vì tìm chiếc nhẫn mà cẩn thận làm rơi điện thoại xuống đất. Nếu phải điện thoại rơi xuống đất bị hỏng lần trước gặp tên cầm thú kia, em cũng thể nhanh trí đưa cho chiếc điện thoại hỏng, dùng chiếc điện thoại tốt gọi điện cầu cứu . biết chừng bây giờ em biến thành cái xác rồi. chiếc nhẫn đổi lấy tính mạng, xứng đáng biết nhường nào”.

      đúng là biết tự thôi miên mình, như thế mà cũng liên hệ với nhau được?Thẩm Quân Tắc nheo mắt, lạnh lùng :

      như vậy em làm mất nhẫn là rất đúng, đúng ?”.

      Tiêu Tinh ngẩng đầu, nhìn với ánh mắt chân thành, gật đầu như gà con mổ thóc. Thẩm Quân Tắc bị ánh mắt “chân thành” như chú chó con nhìn chủ nhân làm cho mềm lòng, cơn giận ban đầu hoàn toàn tan biến. Đối với mặt dày ma quái này, thể nổi giận được. Cái gì mà chuyện qua nhớ lại càng buồn cũng lôi ra, đúng là năng linh tinh!Im lặng lúc, Thẩm Quân Tắc thở dài :

      “Thôi, theo ra ngoài”.

      đâu?”.

      Tiêu Tinh cảnh giác nhìn . phải nhồi xuống ống thoát nước để “đền mạng” cho chiếc nhẫn đó chứ?Thẩm Quân Tắc vừa nhìn biết nghĩ gì, cố kìm nén ý nghĩ gõ vào đầu , khuôn mặt chút biểu cảm:

      mua nhẫn”.

      “Ặc, hôm khác , bây giờ trung tâm mua sắm đóng cửa hết rồi… À, tối nay em còn có chút việc…”.

      nhiều đấy”, Thẩm Quân Tắc ngắt lời , kéo tay lôi ra ngoài cửa. Đột nhiên phát , dùng vũ lực đối phó với Tiêu Tinh thích hợp hơn, ngon ngọt khuyên bảo, đến ngày mai chưa chắc đồng ý, cứ lôi như thế này có vẻ trực tiếp và hiệu quả hơn. Quả nhiên, sau khi bị nhét vào trong xe, nhiều nữa, yên lặng ngồi đó, cúi đầu cầm điện thoại nhắn tin. Chẳng mấy chốc đến Đế Hoa, Thẩm Quân Tắc đưa Tiêu Tinh lên thẳng tầng tám. Đây là khu mua bán trang sức nổi tiếng nhất vùng, trung tâm mua sắm tầm cỡ, những ngăn tủ kính nối liền nhau bày đủ loại trang sức khiến người ta hoa mắt, các kiểu dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tai đủ loại mẫu mã tỏa sáng lung linh dưới ánh đèn, khiến người ta nhìn xuể. Lúc này là giờ mua sắm cao điểm sau bữa tối, có ít đôi tình nhân đứng trước các quầy hàng chọn trang sức, khuôn mặt nở nụ cười hạnh phúc. Tiêu Tinh ngoan ngoãn theo sau Thẩm Quân Tắc, đường , liếc nhìn giá của những chiếc nhẫn trong tủ kính, kìm được lè lưỡi, trong lòng cảm thấy bực tức. Đây đúng là khu mua bán trang sức chứ phải khu cướp tiền chứ? Chiếc nhẫn tý xíu mà bán đắt như vậy, tiền mua chiếc nhẫn đủ cho ăn lẩu dê cả đời…Thẩm Quân Tắc dừng lại trước quầy hàng, ngoảnh đầu nhìn Tiêu Tinh tò mò ngó nghiêng, lạnh lùng hỏi:

      “Nhìn thấy chiếc nào mình thích chưa?”.

      Từ Tiêu Tinh hứng thú với những đồ “phụ nữ” như trang sức hay mỹ phẩm. Mỗi lần nhìn thấy đồ ăn hai mắt lại sáng lên, thấy trang sức chẳng có chút cảm hứng nào. Nhìn những chiếc nhẫn lấp lánh trong tủ kính cũng thấy thích thú, lướt nhìn lượt, chọn chiếc rẻ nhất, khẽ giơ ngón trỏ chỉ chỉ:

      “Chiếc này rất đẹp”.

      Thẩm Quân Tắc chỉ cần nhìn ánh mắt là biết suy nghĩ của , nhíu mày, sa sầm mặt xuống :

      “Thôi, chọn cho em”.

      Nhân viên bán hàng tươi cười bước lại, “Thưa , có cần tôi giúp gì ?”.

      Thẩm Quân Tắc chỉ vào quầy hàng, “Phiền cho tôi xem chiếc này”.

      “Được, ai đeo ạ, cần số mấy ạ?”.

      ấy đeo”, Thẩm Quân Tắc kéo Tiêu Tinh đứng bên cạnh tò mò ngó nghiêng lại, kéo tay lên cho nhân viên bán hàng nhìn. Nhân viên bán hàng mỉm cười với Tiêu Tinh, nhanh chóng lấy chiếc nhẫn đặt lên mặt quầy. Tiêu Tinh bị nụ cười thấu hiểu của ấy làm cho ngượng ngùng, định rụt tay lại, ngờ tay phải bị Thẩm Quân Tắc túm lấy. Thẩm Quân Tắc bình tĩnh nắm tay Tiêu Tinh, tay kia cầm nhẫn, đeo vào ngón áp út của cách rất tự nhiên, sau đó giơ tay lên ngắm nghía rất kỹ. Chiếc nhẫn ấy rất hợp với tay của Tiêu Tinh, thậm chí như được đặt làm riêng cho , kích cỡ cũng vừa khít. Viên kim cương chiếc nhẫn lóng lánh, làm tôn lên vẻ đẹp của ngón tay trắng mịn. Thẩm Quân Tắc nhìn bàn tay của trước mắt, khỏi có chút thất thần. biết vì sao khi thấy chăm chú nhìn ngón tay mình, trong lòng Tiêu Tinh lại cảm thấy căng thẳng, tim đập nhanh hơn, vội vàng rụt tay lại. Nhân viên bán hàng nhìn hai người, mỉm cười và :

      quả là có mắt nhìn, chiếc nhẫn này bạn đeo rất đẹp”.

      Tiêu Tinh nghe thấy hai tiếng “bạn ”, tâm trạng có chút phức tạp, cúi đầu xuống, muốn tháo chiếc nhẫn ấy ra nhưng đáng ghét là chiếc nhẫn này đeo vào dễ, tháo ra khó, bị mắc ở đốt ngón tay, tháo ra được. Nhân viên bán hàng ân cần :

      đừng lo, chúng tôi có nước xà phòng…”.

      cần đâu”, Thẩm Quân Tắc ngắt lời ta, quay sang nhìn Tiêu Tinh, bình tĩnh , “Đừng tháo ra, cứ đeo ”.

      “Nhưng…”.

      Tiêu Tinh nhìn chiếc nhẫn vô cớ xuất tay, cảm giác có chút kỳ quặc. Thẩm Quân Tắc nhếch mép cười, đột nhiên ghé sát vào tai , khẽ :

      tháo ra được càng tốt, để em đỡ làm mất”.

      “…”.

      cố tình! Tiêu Tinh ngẩng đầu, gườm gườm nhìn , nhưng quay mặt , bình tĩnh quẹt thẻ tính tiền. Hai người quay lại theo đường cũ, được vài bước, đột nhiên Thẩm Quân Tắc ngoảnh đầu, nhìn Tiêu Tinh như chợt nhận ra điều gì đó, sau đó đưa Tiêu Tinh sang hướng khác, dừng lại trước quầy bán dây chuyền.

      “Làm gì vậy?”.

      Tiêu Tinh nhìn với ánh mắt nghi hoặc. Thẩm Quân Tắc :

      “Chẳng mấy khi đến đây, nhân tiện mua cho em sợi dây chuyền”.

      Tiêu Tinh vội vàng lắc đầu :

      cần đâu cần đâu, em có dây chuyền rồi”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn sợi dây chuyền mặt khỉ Yoyo trước ngực , nhíu mày, ra phía sau , tháo sợi dây chuyền đó ra, đút vào túi áo vest của mình, lạnh lùng :

      “Bây giờ có rồi”.

      “…”.

      Tiêu Tinh còn gì để .

      “Có thể mua được rồi chứ?”.

      “Sao lại như thế! Trả lại cho em, đây là quà sinh nhật Vệ Nam tặng năm em mười tám tuổi…”.

      “Đeo nhiều năm như vậy, dây cũng có vi khuẩn rồi, nên đổi dây chuyền mới”, Thẩm Quân Tắc thản nhiên . Lý do này cũng được sao? Thẩm Quân Tắc cũng là vô lý!Thấy cúi đầu chọn dây chuyền như có chuyện gì xảy ra, Tiêu Tinh kìm được lườm cái. Hôm nay ta bị làm sao vậy, vừa mua nhẫn vừa mua dây chuyền, lẽ nào đột nhiên ta lên cơn biến thái, muốn đeo kim loại lên người phụ nữ bên cạnh mình?Thẩm Quân Tắc nhanh chóng chọn được sợi dây chuyền. nhìn Tiêu Tinh và , “Đeo thử xem”.

      Tiêu Tinh định cầm rồi tự đeo nhưng đột nhiên thấy tiến lại gần, hai tay vòng qua cổ rất tự nhiên. Lúc đeo dây chuyền, ngón tay của vô tình chạm vào cổ Tiêu Tinh, khiến toàn thân rùng mình trong thoáng chốc. Thẩm Quân Tắc rụt tay lại rồi nhìn Tiêu Tinh, lạnh lùng :

      “Khá đẹp”.

      Sau đó lấy chiếc gương bên cạnh, đặt trước mặt , “Nhìn , thích ?”.

      “Ừm… rất đẹp”.

      thể thừa nhận, thẩm mỹ của Thẩm Quân Tắc rất khá. Chọn trang sức mẫu mã rất tinh tế, đeo vào cảm giác rất đẹp. Chỉ là bị ánh mắt sâu lắng của nhìn chăm chú, trong lòng Tiêu Tinh có cảm giác rất kỳ quặc. Mua xong dây chuyền, lại đưa Tiêu Tinh đến chỗ bán vòng tay, mua cho đôi vòng tay. Tiêu Tinh cảm thấy rất nghi hoặc, lẽ nào muốn đeo kim loại từ đầu đến chân? Thực ra thứ muốn đeo cho phải là vòng tay và dây chuyền mà là còng tay và xiềng xích?Tiêu Tinh theo xuống tầng năm với tâm trạng vô cùng phức tạp. Vừa xuống đến đây Tiêu Tinh giật nảy mình. Quần áo vô biên biển cả, các loại màu sắc mẫu mã khiến nhìn mà hoa mắt. Có váy ngắn gợi cảm hở ngực hở lưng, váy dài chấm đất đính đầy trang sức, thậm chí còn có trang phục dạ hội mà mấy hôm trước vài ngôi sao mặc trong chương trình tivi, đuôi váy to như đuôi chim công. Thẩm Quân Tắc ngoảnh đầu nhìn Tiêu Tinh, để tránh cơn ác mộng giày vò như lần Tiêu Tinh thử váy cưới tái lần nữa, lần này thông minh hơn, chọn luôn cho bộ, sau đó đẩy vào phòng thay đồ. Tiêu Tinh thay quần áo mà trong lòng muốn chút nào. Đứng trước gương trong phòng thay đồ, khỏi giật mình. Váy dạ hội màu xanh ngọc gợi cảm, giày cao gót đồng màu sang trọng, thêm vào đó là trang sức lấp lánh từ xuống dưới. trang điểm thế này có thể trực tiếp biểu diễn sân khấu. Cuối cùng Tiêu Tinh hiểu, phải Thẩm Quân Tắc bất bình thường muốn đeo trang sức từ đầu đến chân, chẳng qua chỉ muốn đưa tham gia dạ hội gì đó, nhưng chê ăn mặc quê mùa, vì thế mới đưa đến trung tâm mua sắm để “hóa vịt thành thiên nga”.

      Mua xong tất cả trang sức, quần áo, giày dép, như thế đưa “vợ” xuất trong buổi tiệc sang trọng càng thấy hãnh diện hơn, đúng ?Đứng bên cạnh người đàn ông ưu tú như , làm đạo cụ cũng cần phải chuyên nghiệp, thể để mất mặt. Nhìn động tác gật đầu hài lòng của , lúc này Tiêu Tinh bận tâm đến cảm giác khó chịu mơ hồ trào dâng trong lòng, nở nụ cười, ngoảnh đầu hỏi :

      “Lần này hài lòng rồi chứ? Còn muốn mua gì nữa nhân tiện mua luôn , em… hơi mệt”.

      “Xong rồi, thế này thôi”, Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh rồi lại cúi đầu nhìn đồng hồ, “ thôi, buổi dạ hội sắp bắt đầu rồi”.

      rồi nắm tay Tiêu Tinh nhưng lại bị Tiêu Tinh cố tình tránh né.

      “Ha ha, dù sao bây giờ cũng có người khác ở đây, cần phải giả vờ như thế”.

      Tiêu Tinh ngẩng đầu, cười rất gượng gạo, “Lát nữa đến buổi dạ hội rồi giả bộ cũng chưa muộn. thôi, đừng đến muộn người ta cười cho”.

      Tiêu Tinh rồi quay người về phía thang máy. Nhìn hình bóng của Tiêu Tinh, bàn tay của Thẩm Quân Tắc chơi vơi trong trung lúc lâu rồi mới buông xuống, từ từ siết chặt lại. Thẩm Quân Tắc đưa Tiêu Tinh đến buổi dạ hội. Lúc này là gần tám giờ, đại sảnh sang trọng quy tụ rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới doanh nghiệp. Các quý ông ai cũng complet, giày da bóng lộn, hết sức phong độ. Các quý bà cũng chê vào đâu được, những bộ váy dạ hội đủ loại màu sắc kết hợp với trang sức lấp lánh, khiến người ta nhìn mà hoa mắt chóng mặt. Tiêu Tinh rất ít khi đến những nơi như thế này. Trong ký ức của , chỉ có hồi học cấp ba là từng bị bố ép đến buổi dạ hội, vì quen giày cao gót nên lén chuồn . Sau khi về nhà bị mẹ mắng cho trận, là người hiểu biết, cho dù ăn mặc trang điểm giống tiểu thư khuê các bản chất cũng chỉ là con bé nhà quê. Mặc dù lời của mẹ Tiêu Tinh có chút nghiệt ngã nhưng lại rất có lý, đúng bản chất của Tiêu Tinh. Từ lớn lên bên cạnh ông nội, sớm hình thành tính cách thoải mái phóng khoáng, ghét nhất những buổi dạ hội chính thức như thế này. Lúc này, nhìn nụ cười rạng rỡ của những người xa lạ ăn mặc lộng lẫy trong đại sảnh, trong lòng Tiêu Tinh khỏi cảm thấy sợ hãi, kìm được muốn tìm cơ hội lẻn nhưng đột nhiên bị Thẩm Quân Tắc túm lấy cánh tay.

      “Em đâu?”.

      Thẩm Quân Tắc lạnh lùng hỏi. Tiêu Tinh vội vàng ngẩng đầu, mỉm cười với , “Ha ha, em… đột nhiên…”.

      “Đột nhiên đau đầu?”.

      Giọng của Thẩm Quân Tắc rất bình thản, ánh mắt nhìn cũng vô cùng sắc bén, “Hay là đột nhiên muốn vào nhà vệ sinh?”.

      Bị trúng tim đen, nụ cười của Tiêu Tinh liền trở lên gượng gạo, khẽ ho tiếng, rồi lẩm nhẩm:

      “Nhà… nhà vệ sinh”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , khuôn mặt chút biểu cảm, im lặng lúc lâu rồi mới thấp giọng :

      “Nếu đến rồi tốt nhất em nên an phận chút. Bây giờ muốn trốn quá muộn rồi”.

      rồi giơ tay ra, ngầm bảo Tiêu Tinh khoác tay . Thấy sa sầm mặt xuống, hình như tâm trạng rất tồi tệ, Tiêu Tinh chỉ có thể lén bĩu môi, mặc dù muốn nhưng vẫn đưa tay ra, lặng lẽ khoác tay . Thẩm Quân Tắc vốn khôi ngô tuấn tú, đến đâu cũng có thể dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người, thêm vào đó hôm nay ăn mặc rất chỉnh tề, bộ complet đen vừa khít, chẳng khác nào người mẫu trang bìa tạp chí Đàn ông thời thượng. Tiêu Tinh cũng được trang điểm kỹ lưỡng, bộ váy dạ hội màu xanh ngọc làm tôn lên dáng người nhắn gợi cảm của , sợi dây chuyền kim cương lấp lánh cổ càng khiến trở nên lộng lẫy, nổi bật. Hai người cạnh nhau trông rất đẹp đôi, xuất của họ trong nháy mắt trở thành tiêu điểm của mọi ánh nhìn. xa lạ chưa từng xuất trong những buổi dạ hội như thế này, khoác tay Thẩm Quân Tắc vô cùng thân mật, cảnh tượng kỳ lạ này khơi dậy trí tò mò của mọi người. Hầu hết mọi ánh nhìn đều chứa tò mò, mọi con mắt đều kìm được liếc nhìn Tiêu Tinh. Bị bao nhiêu ánh mắt nhìn ngó, trong đó còn chứa đố kỵ và oán hận, Tiêu Tinh chỉ thấy sống lưng lạnh buốt. quen giày cao gót, mỗi bước cảm giác như bước dây thép. Tiêu Tinh muốn hét lên tiếng: Đâu phải là đười ươi xổng khỏi vườn bách thú, có cần thiết phải tò mò ngắm nghía như thế ?Trong khi đó Thẩm Quân Tắc vô cùng bình tĩnh, gật đầu chào hỏi những người thân quen, đưa Tiêu Tinh giữa hội trường mà khuôn mặt vẫn có nhiều cảm xúc.

      “Ôi, giám đốc Thẩm, lâu lắm gặp”.

      người đàn ông xa lạ đứng chắn trước mặt hai người, tươi cười rạng rỡ. Tiêu Tinh kìm được nhìn Thẩm Quân Tắc thấy mỉm cười, bắt tay người đàn ông trước mặt và :

      “Giám đốc Dương, lâu lắm gặp”.

      Người đàn ông quay sang nhìn Tiêu Tinh, cười :

      “Chắc đây là bà Thẩm, quả nhiên xinh đẹp hơn người”.

      Bà Thẩm? Ông ta gọi mình sao?Tiêu Tinh sững người, thấy đối phương cười tít mắt nhìn mình, nhớ ra người đàn ông bên cạnh mình đúng là họ “Thẩm”, vì thế mình bị gọi là “bà Thẩm”, nghĩ như vậy, đột nhiên trong lòng có chút bực tức. Cách gọi này quả thực rất khó nghe, từ quen bị gọi là “Tiêu Tinh”, “ Tiêu”, “nhóc”, đột nhiên bị gọi là “bà Thẩm”, rất kỳ quặc. Cái từ “bà” này khiến rất dễ liên tưởng đến những bà lão lưng gù, da dẻ nhăn nheo, vàng vọt trong phim hoặc những người phụ nữ vô vị mặc áo dài tô son đỏ chót, suốt ngày tính xem chồng mình có bao nhiêu thê thiếp. mới hơn hai mươi tuổi, vậy mà phải gắn với tiếng “bà”? Chi bằng gọi là “bà ” nghe còn thích hơn. Trong lòng Tiêu Tinh cảm thấy bực tức nhưng ngoài mặt vẫn phải tươi cười, bắt chước Thẩm Quân Tắc bắt tay đối phương, khách sáo :

      “Chào giám đốc Dương, thường nghe Quân Tắc nhắc đến ông. Hôm nay gặp mặt quả nhiên danh bất hư truyền, rất hân hạnh, rất hân hạnh”.

      Ông ta lại cười, hai mắt híp lại, “Ha ha ha, bà Thẩm khách sáo quá. Tôi và giám đốc Thẩm cũng là bạn bè thân thiết quen nhau nhiều năm rồi, nghe hai người mới kết hôn, vốn định đích thân đến chúc mừng, đáng tiếc là việc làm ăn bận rộn được, ha ha, hiếm khi thấy bà Thẩm công khai lộ diện, nào, tôi mời hai người ly, chúc hai người sống đến đầu bạc răng long”.

      rồi liền lấy ly rượu bên cạnh, đưa cho Tiêu Tinh. Tiêu Tinh vẫn chưa kịp gì, đột nhiên Thẩm Quân Tắc giơ tay chắn trước người , lạnh lùng :

      ấy biết uống rượu, tôi thay ấy uống ly này, cảm ơn giám đốc Dương”.

      rồi vui vẻ nâng ly rượu vang ấy và uống cạn. Người đàn ông kia mời rượu xong, biết ý ra chỗ khác. Tiêu Tinh nhìn người đàn ông bên cạnh, khuôn mặt của vẫn chút biểu cảm, uống hết ly rượu mà lông mày hề nhíu lại. Sau khi người đàn ông họ Dương kia mở màn, Thẩm Quân Tắc và Tiêu Tinh liên tiếp bị chặn lại. Thỉnh thoảng Thẩm Quân Tắc cũng giới thiệu số người bạn của mình cho Tiêu Tinh làm quen. Tiêu Tinh liền phối hợp diễn xuất với , khách sáo hàn huyên với những người đó. Dĩ nhiên, ngoài miệng rất hân hạnh, rất hân hạnh, thất kính, thất kính nhưng vừa quay quên ngay tên họ của đối phương.

      “Trời ơi, đây chính là bà Thẩm? Xinh đẹp hơn người, rất xứng với giám đốc Thẩm! Nào, tôi mời hai người ly, chúc hai người trăm năm hạnh phúc!”.

      “Quân Tắc à, cuối cùng cũng đưa vợ cùng? Đừng giấu nữa, sau này thường xuyên đưa vợ ra ngoài nhé. Nào, mời bà Thẩm ly”.

      “Ôi, phải chăng đây chính là bà Thẩm? Nào, cạn ly!”.

      “…”.

      Ban đầu nghe thấy có người gọi “bà Thẩm”, trong lòng Tiêu Tinh còn thấy bực tức chút, nhìn trái nhìn phải xem đối phương gọi ai, sau đó miễn cưỡng gật đầu đồng ý. Về sau bị gọi nhiều rồi, vừa nghe thấy hai tiếng “bà Thẩm”, Tiêu Tinh liền ngẩng đầu như phản xạ có điều kiện, phối hợp với Thẩm Quân Tắc diễn vở vợ chồng tình nghĩa sâu đậm. Đúng là đáng ghét, bị đám người này đổi họ nhưng vẫn phải nín nhịn tươi cười chào hỏi. Có điều Thẩm Quân Tắc rất trượng nghĩa. Những người đó chuốc rượu Tiêu Tinh đều bị thản nhiên ngăn lại. số người thân thiết với đồng ý để uống thay, cái gì mà “Nếu cậu muốn uống thay phải uống gấp đôi!”.

      Thẩm Quân Tắc cũng gì, nâng hai ly rượu uống cạn. Tiêu Tinh nghi ngờ biết liệu dạ dày của có đặt thêm túi đựng nước để chứa rượu , nếu uống nhiều rượu như vậy, sao vẫn có thể thay đổi sắc mặt như thế. Đến tám giờ, buổi dạ hội chính thức bắt đầu trong tiếng nhạc. Người dẫn chương trình mỉm cười :

      “Chúng ta hãy cho tràng pháo tay nhiệt liệt chào mừng chủ nhân của buổi tối ngày hôm nay, Thẩm Quân Tắc”.

      Đột nhiên Thẩm Quân Tắc ghé sát vào tai Tiêu Tinh, khẽ :

      “Chờ ở đây”.

      Tiêu Tinh sững người, chỉ thấy quay người, rảo bước về phía sân khấu. Ánh đèn chiếu vào người , làm nổi bật dáng người cao lớn. Khuôn mặt tuấn, vẻ mặt bình thản, đôi chân thẳng tắp bước những bước chậm rãi về phía sân khấu. Dáng vẻ ấy giống như ngôi sao biểu diễn vậy. đứng sân khấu, cầm micro, bình tĩnh :

      “Cảm ơn quý vị bớt chút thời gian tham gia buổi lễ tối ngày hôm nay. Trong năm qua, tập đoàn Thẩm Thị chúng tôi nhận được ủng hộ và giúp đỡ của rất nhiều bạn bè…”.

      Sau khi bước lên sân khấu, đại sảnh huyên náo bỗng trở nên vô cùng yên tĩnh. Qua micro, giọng trầm lắng của vang vọng bên tai, mọi người ở phía dưới đều hướng ánh nhìn về phía , thậm chí có người nhìn chớp mắt. là người cầm quyền trong đế quốc thương nghiệp này, cũng là bậc kỳ tài trẻ tuổi nhất, tuấn nhất trong giới doanh nghiệp. còn là chồng hợp pháp của . Nhưng khoảnh khắc này, ai còn bận tâm đến điều đó? Nhìn người đàn ông phát biểu sân khấu, đột nhiên Tiêu Tinh cảm thấy trong lòng có chút hụt hẫng mơ hồ. Mặc dù vẫn giữ vẻ lạnh lùng như trước nhưng bây giờ có phong thái ung dung, dáng vẻ tự tin, hoàn toàn là người có thể làm rung chuyển trời đất trong giới doanh nghiệp, còn giống người đàn ông vì bức tranh mà cãi nhau với , càng phải là người đàn ông nhăn mặt thái cà chua trong nhà bếp… Thẩm Quân Tắc hoàn toàn khác lúc ở nhà khiến Tiêu Tinh cảm thấy vô cùng xa lạ. Mặc dù chỉ cách vài bước chân nhưng Tiêu Tinh hiểu thực ra hai người cách nhau rất xa. chưa bao giờ thực hiểu Thẩm Quân Tắc, thậm chí chưa hề nghĩ đến việc hiểu . luôn cho rằng trong cuộc hôn nhân giao dịch này cần phải bỏ ra quá nhiều tâm tư, đối với , thế giới của Thẩm Quân Tắc là thế giới hoàn toàn xa lạ, muốn bước chân vào. đứng sân khấu, khí chất ấy, phong độ ấy đúng là của chàng hoàng tử bạch mã trong lòng các . Mọi người xung quanh đều nhìn với ánh mắt ca tụng và tôn sùng, ít chăm chú dõi theo , ánh mắt chứa những cảm xúc phức tạp, trong đó có rất có khí chất, cứ nhìn chớp mắt, nụ cười lúc lúc …Tiêu Tinh cảm thấy khó chịu trong lòng, đứng trong đám đông nhìn Thẩm Quân Tắc sân khấu, kìm được khẽ hấm hứ tiếng rồi quay mặt . Thẩm Quân Tắc phát biểu rất ngắn gọn súc tích, ba phút kết thúc. ra hôm nay là bữa tiệc kỷ niệm năm ngày thành lập công ty con của Thẩm Thị. Những người đến tham dự đều là đối tác làm ăn quan trọng và lãnh đạo cấp cao của công ty. Vì thế mới đặc biệt đưa Tiêu Tinh đến, muốn giới thiệu để mọi người làm quen. Thẩm Quân Tắc bước xuống sân khấu, thoáng nhìn thấy Tiêu Tinh quay người ra khỏi đám đông. nhíu mày, định đuổi theo bị người chặn lại.

      “Ha ha, vội đâu vậy?”.

      Người phụ nữ trước mặt mặc bộ váy dạ hội màu đen bó sát, tóc ngắn trẻ trung, đeo đôi khuyên tai rất to, khẽ hếch cằm lên, dáng vẻ như cười mà phải là cười, rất có khí chất của nữ hoàng. ràng là Thẩm Quân Tắc hy vọng nhìn thấy , khẽ nhếch mép, thấp giọng :

      “Cậu đến đây làm gì?”.

      “Nghe buổi dạ hội kết thúc có tiệc, mình đến kiếm ăn”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày, “Ngôi sao chạy lung tung khắp nơi như cậu hiếm thấy, sợ bị những tay săn ảnh bám theo, ngày mai lên trang nhất à?”.

      “Có paparazzi chẳng phải càng tiện cho cậu gây án sao? Ví dụ lần trước ở sân bay, lấy cớ paparazzi chụp trộm, nhân cơ hội ôm Tiêu Tinh của cậu…”.

      “Phương Dao”, Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, “Cậu vẫn chuyện cái kiểu ấy?”.

      Phương Dao mỉm cười:

      “Mình chỉ mà thôi. Sao, giẫm vào chân đau của cậu à? A, xin lỗi nhé, mình cố ý”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , khuôn mặt chút biểu cảm. Phương Dao là trong số những người bạn khác giới hiếm hoi của Thẩm Quân Tắc. Vì cùng lớn lên với nhau từ , rất thân thiết nên chưa bao giờ năng khách sáo trước mặt Thẩm Quân Tắc. Lần trước gặp ở sân bay cũng đúng lúc bị những tay săn ảnh bám theo nên cũng chào . ngờ hôm nay lại chạy đến buổi dạ hội. Thấy Thẩm Quân Tắc gì, Phương Dao nhếch mép, đột nhiên áp sát lại gần, khẽ đặt ly rượu vang lên tay , “Nào, cầm lấy, tăng thêm chút ghen tuông cho cuộc sống bình yên của cậu”.

      Thẩm Quân Tắc cau mày, “Ghen tuông?”.

      Phương Dao :

      “Mình cho cậu biết, chẳng qua lúc nãy mình chỉ nhìn cậu lâu chút, thế mà Tiêu Tinh nhà cậu tặng cho mình cái lườm, lại còn lạnh lùng hấm hứ. Ly rượu này chua quá, mình uống được, cậu tự thưởng thức ”.

      Nghe Phương Dao vậy, Thẩm Quân Tắc thấy lòng nhói cái, kìm được nhìn về phía Tiêu Tinh, chỉ thấy ăn bánh gato ngon lành, dường như hề có chút ghen tuông nào?Có lẽ phụ nữ đều rất kín đáo, ghen tuông chỉ giữ trong lòng, bộc lộ ra ngoài. Nghĩ đến đây, Thẩm Quân Tắc kìm được nhếch mép cười, phát Phương Dao đứng bên cạnh quay mặt , cười rất nham hiểm. Đột nhiên người đàn ông xuất trước mặt Tiêu Tinh, cười tít mắt bắt chuyện với . Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, rảo bước về phía Tiêu Tinh. Công tử phong lưu nổi tiếng trong giới doanh nghiệp chòng ghẹo Tiêu Tinh, cầm ly rượu ra sức đặt vào tay . ngờ đột nhiên bàn tay xuất trước mặt chặn ly rượu lại, quay sang thấy Thẩm Quân Tắc đứng bên cạnh, khuôn mặt chút biểu cảm, lạnh lùng :

      ấy biết uống rượu, tôi uống thay ấy”.

      rồi đỡ lấy ly rượu, uống cạn trước ánh mắt kinh ngạc của người đó. Thẩm Quân Tắc đặt ly rượu xuống, vòng tay khoác vai Tiêu Tinh, khẽ :

      “Giới thiệu chút, giám đốc Chu, đây là vợ tôi”.

      “Ha ha ha, ra là bà Thẩm, ha ha, hai người chuyện, tôi làm kỳ đà nữa”.

      Người đó mỉm cười với Thẩm Quân Tắc rồi chuồn . Tiêu Tinh lườm người đó cái rồi tiếp tục ăn bánh gato. Thẩm Quân Tắc nhìn dáng vẻ như có chuyện gì xảy ra của , kìm được nhíu mày, “Em làm gì ở đây?”.

      “Đói bụng nên ăn, thấy em ăn bánh ngọt sao?”.

      Tiêu Tinh ngoảnh đầu lại mà hờ hững .

      phải là bảo em đừng lung tung rồi sao?”.

      “À, em thấy hình như và người phụ nữ kia có chuyện cần nên trước”.

      ràng là giọng của chứa tức giận…Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, nhớ lại lời của Phương Dao, kìm được ghé sát vào tai , khẽ :

      “Sao, ghen à?”.

      Tiêu Tinh sững người, khó nhọc nuốt miếng bánh trong miệng, quay sang nhìn với ánh mắt kinh ngạc, “Ghen…?”.

      Thẩm Quân Tắc nghiêm túc nhìn Tiêu Tinh, khẽ giải thích:

      ấy, thực ra chỉ là…”.

      cần giải thích, cần giải thích”, Tiêu Tinh mỉm cười ngắt lời , “Bà chị ấy phải là mẫu người em thích. Nếu có ý đồ với chị ấy cứ yên tâm theo đuổi , sao đâu. Em phải là dân đồng tính, lúc đầu liên kết với Kỳ Quyên lừa mà thôi. đừng nghĩ nhiều, đấy. Em thấy hai người rất xứng đôi, có phải là quen nhau từ rất lâu rồi ? Thanh mai trúc mã hả? Thế càng hiếm có, , chị ấy chờ đấy”.

      “Em…”.

      gì vậy? Ý của ghen! Thế mà nàng ngu ngốc này lại khích lệ theo đuổi kẻ thứ ba!Đối diện với nụ cười rạng rỡ của Tiêu Tinh, đột nhiên Thẩm Quân Tắc có ý nghĩ bồng bột muốn giúi đầu vào chiếc bánh gato. người vô tâm vô tính sao có thể ghen vì được? Chỉ có , nhìn thấy tên công tử phong lưu kia tiếp cận căng thẳng đến chịu được. Hình như mới là người ghen…Sắc mặt của Thẩm Quân Tắc rất khó coi, lấy ly rượu Phương Dao đưa cho, cúi đầu uống rượu để giấu cảm xúc của mình. Ly rượu này đúng là hơi chua, Phương Dao “thêm chút ghen tuông cho cuộc sống bình yên của cậu”.

      Lẽ nào người phụ nữ độc địa này muốn ám chỉ mình? ta như vậy là muốn cười nhạo ?Người phụ nữ thần kinh này… cho sơn tra vào rượu của ?Thẩm Quân Tắc uống ly rượu có pha lẫn sơn tra, khuôn mặt chút biểu cảm, vị chua nồng nặc trào dâng trong dạ dày, nhớ lại hung thủ cho sơn tra vào rượu, Thẩm Quân Tắc kìm được ngoảnh đầu, lạnh lùng nhìn Phương Dao. Những người xung quanh bị ánh mắt lạnh như băng của làm cho sống lưng lạnh buốt. Phương Dao bận tâm, lại còn mỉm cười bước về phía . Lúc ấy Tiêu Tinh mới ngừng tay, lén liếc nhìn người phụ nữ về phía Thẩm Quân Tắc. Người phụ nữ này rất gợi cảm, ấy mặc bộ váy dạ hội màu đen bó sát kết hợp với dây chuyền màu bạc. phối hợp rất đơn giản nhưng lại làm tôn lên khí chất cao quý, nho nhã của người mặc. Nụ cười khuôn mặt chứa vẻ tự tin khiến người ta nể phục. Nhìn rất quen, hình như là ngôi sao nổi tiếng?Tiêu Tinh cúi đầu, vờ như bận tâm, thản nhiên ăn bánh nhưng ánh mắt ngừng xoay quanh người phụ nữ ấy, biết vì sao trong lòng lại có cảm giác khó chịu kỳ lạ giống như vùng lãnh thổ của mình bị xâm phạm?Mỹ nhân dừng bước ở vị trí cách Thẩm Quân Tắc nửa mét, khẽ nhếch mép và :

      “Quân Tắc, giới thiệu à?”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh bên cạnh. Đôi mắt của nhìn chằm chằm vào đĩa bánh tay, ăn hoa quả gắn chiếc bánh ngon lành, như con thỏ bị bỏ đói. Còn Phương Dao nhìn với vẻ mặt như xem kịch hay.

      “Đây là?”.

      Phương Dao biết nhưng vẫn cố tình hỏi, ánh mắt nghi hoặc giống y như . Sắc mặt của Thẩm Quân Tắc bỗng chốc sững lại.

      ấy là…”.

      Thẩm Quân Tắc ngừng lát. Phương Dao mỉm cười nhìn .

      “Khụ, ấy là… Tiêu Tinh”.

      Lúc giới thiệu Tiêu Tinh với người khác, câu “Đây là vợ tôi” rất lưu loát nhưng trước mặt người phụ nữ trong đầu toàn những ý nghĩ xấu xa như Phương Dao, câu này hơi khó khăn. và Phương Dao cùng lớn lên bên nhau từ , tính cách của nhau hiểu như lòng bàn tay mình, nhìn đôi mắt mỉm cười như hiểu tất cả của Phương Dao, Thẩm Quân Tắc kiên quyết lược bỏ chữ “vợ”, nhưng cảm giác ngượng ngùng vẫn mất . Thẩm Quân Tắc sờ mũi, thấp giọng với Tiêu Tinh, “Đây là… bạn , Phương Dao”.

      ra là bà Thẩm, xin chào”.

      Phương Dao thân thiện đưa tay ra.

      “Ha ha, xin chào”, Tiêu Tinh ngẩng đầu, đưa tay ra trước mặt rồi lại rụt lại, ngượng ngùng :

      “Xin lỗi”.

      Nhìn bàn tay dính đầy bơ của , Phương Dao khỏi cười thầm trong bụng. đáng , khiến người ta kìm được chỉ muốn véo má. Có điều vì có cái mặt của Thẩm Quân Tắc bên cạnh, nên véo tốt hơn. Phương Dao rụt tay lại, mỉm cười , “ sao”.

      Thẩm Quân Tắc lẳng lặng lấy tờ giấy ăn bàn ăn, đưa ra trước mặt Tiêu Tinh.

      “Cảm ơn”, Tiêu Tinh cầm giấy ăn, cúi đầu, lau tay sạch. Thẩm Quân Tắc nhìn , lấy tờ giấy ăn nữa đưa cho . Nhìn ánh mắt nghi hoặc của Tiêu Tinh, Thẩm Quân Tắc gượng gạo :

      mặt”.

      “Ồ”, Tiêu Tinh đỏ mặt, lấy giấy ăn lau mặt, lau lúc, vết bơ mặt bị làm cho loang ra, giống như chú mèo, trông rất buồn cười. Phương Dao đứng cạnh nhịn cười đến mức nội thương. Đây chính là mà Thẩm Quân Tắc lấy về?Hoàn toàn khác xa tính cách lạnh lùng như cục đá của ta, có thể tưởng tượng, cảnh tượng hai người chung sống với nhau chắc chắn là rất thú vị. Vì như Tiêu Tinh vốn dĩ đủ buồn cười rồi. Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh lúc lâu, thấy càng lau càng khó coi, cuối cùng kìm nén được nữa, nâng mặt , tự tay lau cho . Vốn dĩ hầm hầm nổi giận nhưng khi ngón tay chạm vào khuôn mặt mịn màng của , đột nhiên cảm thấy rung động trong lòng. Nhìn đôi mắt long lanh của dưới ánh đèn, ngón tay của Thẩm Quân Tắc như bị ma lực khống chế, động tác trở nên dịu dàng hơn. Ngón tay nóng ấm nhàng lướt qua má, cảm giác cọ xát rệt qua lớp giấy ăn khiến đầu óc Tiêu Tinh trống rỗng trong thoáng chốc, trước mắt chỉ có đôi mắt sâu lắng của , thậm chí có thể nhìn thấy hình bóng của mình trong đó. Mọi người xung quanh cười vui vẻ, nhưng lúc này trong mắt chỉ có mình . được, nếu cứ như thế này ngạt thở mất…Mặc dù trực giác với nên tránh ánh mắt của nhưng đột nhiên Tiêu Tinh phát , khoảnh khắc ánh mắt sâu lắng của nhìn chằm chằm vào mắt , thể trốn tránh. Ánh mắt giống như bị thôi miên, dính chặt vào người , càng nhìn càng thấy Thẩm Quân Tắc đẹp trai. Đến tận khi ngón tay của dừng lại bên khóe miệng, Tiêu Tinh mới bừng tỉnh, đỏ mặt, vội vàng cúi đầu gạt tay ra. Thẩm Quân Tắc rụt tay lại, vo tròn tờ giấy ăn ném vào thùng rác, che giấu cảm giác xao động kỳ lạ trong lòng. quay sang nhìn chiếc đĩa sạch bóng tay Tiêu Tinh, vờ làm ra vẻ bình tĩnh:

      “Em ăn nhiều như vậy người khác tưởng ngược đãi em, cho em ăn cơm”.

      Ở đây chỉ có ba người, “người khác” ở đây muốn ám chỉ ai quá ràng. Phương Dao mỉm cười nhìn Thẩm Quân Tắc, nhanh như vậy mà phân chia ranh giới ràng rồi. Đáng tiếc là Tiêu Tinh hoàn toàn hiểu ý của .

      “Ăn bánh ngọt có ý kiến gì, chỉ là em có thể đừng bôi khắp nơi được ? Mặt em cũng đói, cần bổ sung dinh dưỡng sao?”.

      “Em ăn bôi lên mặt cũng khiến chướng mắt sao? Đâu có bôi lên mặt ”.

      Tiêu Tinh ấm ức trong lòng, cúi đầu khẽ cãi lại. Chỉ là lúc nãy liếc nhìn Phương Dao, nhất thời lơ đãng, cẩn thận làm dính bơ lên mặt. coi là cái gì chứ, em bé ba tuổi sao? Lại còn lên giọng dạy dỗ, là khiến người ta khó chịu. Thấy Tiêu Tinh thản nhiên như , Thẩm Quân Tắc kìm được nhíu mày, “Ở nơi công cộng, bao nhiêu người nhìn em, chí ít em nên chú ý hình tượng chút”.

      “Sao, làm mất mặt à? Đâu phải là ngày đầu tiên quen em, sợ em làm mất mặt, còn đưa em đến đây làm gì?”.

      Tiêu Tinh khẽ lẩm nhẩm. Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, thấp giọng :

      “Em gì?”.

      “… có gì”.

      Tiêu Tinh muốn cãi nhau với trước mặt người ngoài, đành phải kìm nén nỗi ấm ức trong lòng, lặng lẽ cúi đầu. Tiếng nhạc dạ hội vang lên trầm bổng, rất nhiều quý ông đưa bạn nhảy của mình ra sàn khiêu vũ. Những người có bạn nhảy cũng mời những độc thân nhảy cùng. Chẳng mấy chốc, những đôi nam thanh nữ tú làm chủ sân khấu, điệu Waltz nho nhã kết hợp với nhạc cổ điển, ánh đèn lấp lánh, những bộ váy dạ hội tinh tế, tất cả trông lộng lẫy và đẹp mắt. Có vị thiên kim tiểu thư mạnh dạn về phía Thẩm Quân Tắc, mỉm cười :

      Thẩm, có thể mời nhảy điệu được ?”.

      Thẩm Quân Tắc lịch :

      “Xin lỗi Chu, tôi có bạn nhảy rồi”.

      Trong trường hợp được quý mời, xét về lịch hay phong độ đều nên nhận lời nhưng hôm nay Thẩm Quân Tắc có hứng, đành phải lấy cớ mình có bạn nhảy. Trước đây tham dự dạ hội từng nhảy với rất nhiều , nhưng hôm nay Tiêu Tinh cũng có mặt. muốn khiêu vũ với khác trước mặt Tiêu Tinh. thà đứng đây nhìn ăn bánh ngọt còn hơn. ràng Chu này là người thông minh, dễ bị lừa gạt, nghe lời từ chối khéo léo của Thẩm Quân Tắc, ta cam lòng, tiếp:

      “Nghe Thẩm nhảy waltz rất đẹp. Hôm nay đúng là may mắn, có thể được tận mắt chứng kiến”.

      Ý đồ rất ràng: Có bạn nhảy, thử nhảy xem nào. ta ngừng lát rồi nhìn Phương Dao và Tiêu Tinh, cười nhạt và :

      “Bạn nhảy của Thẩm là?”.

      Tiêu Tinh vội vàng quay lấy nước ngọt, tránh ánh mắt của Thẩm Quân Tắc. Đùa cái gì chứ, bảo khiêu vũ khác nào bảo lợn trèo cây. tuyệt đối có thể giày cao gót giẫm vào chân của tất cả đàn ông sàn khiêu vũ. Thấy Tiêu Tinh như con rùa rụt cổ, Thẩm Quân Tắc cảm thấy bực tức trong lòng. Phương Dao quen với những tình huống như thế này. mỉm cười, đưa tay ra :

      “Nếu Chu như vậy, Quân Tắc, hãy để mọi người thưởng thức điệu waltz của cậu ”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn Tiêu Tinh, cúi đầu nghiên cứu nước cam và nước dâu tây. ràng là có hứng thú với thức ăn hơn cả mình, chắc chắn thể ghen tuông vì mình nhảy với người con khác… Nghĩ đến đây, Thẩm Quân Tắc do dự nữa, cầm tay Phương Dao bước ra sàn khiêu vũ, khuôn mặt chút biểu cảm. Bản nhạc kết thúc, các đôi nhảy đều dừng bước, có người lùi ra, dĩ nhiên cũng có người mới vào. Thẩm Quân Tắc đưa Phương Dao vào giữa sàn khiêu vũ, giơ tay vòng qua eo , Phương Dao cũng đặt tay lên vai . Mặc dù hai người giữ khoảng cách thân thiện, lịch giống như những đôi nhảy khác nhưng trong mắt Tiêu Tinh, tư thế ấy chướng mắt. Bản nhạc G’schichten aus dem Wienerwald(1) từ từ cất lên, những đôi nam nữ sàn khiêu vũ di chuyển bước chân. Thẩm Quân Tắc và Phương Dao cất bước uyển chuyển trong tiếng nhạc réo rắt, xoay chuyển theo điệu nhạc, cùng với những động tác khéo léo linh hoạt, quay người, xoay tròn, hai người phối hợp hết sức ăn ý, tạo dáng nho nhã, bước nhảy đẹp mắt, kết hợp giữa chàng trai tuấn và gợi cảm trở thành cặp đôi gây chú ý nhất sàn khiêu vũ. Họ hăng say khiêu vũ như có ai bên cạnh, tư thế đẹp mắt cuốn hút người xem, thậm chí có người dừng lại vỗ tay. Tiêu Tinh cúi đầu uống nước nhưng ánh mắt lại liếc nhìn hai người sàn khiêu vũ. Xung quanh có người bắt đầu bàn tán:“Nhìn thấy chưa, cái đôi ở giữa sàn khiêu vũ, đó chẳng phải là Phương Dao sao?”.

      “Phương Dao? muốn ca sĩ Phương Dao nổi tiếng ư? ấy đến đây làm gì?”.

      “Mọi người biết đâu, Thẩm Quân Tắc và ấy là bạn thanh mai trúc mã. Nhà họ Thẩm và nhà họ Phương là bạn bè thân thiết, Phương Dao sống ở nhà họ Thẩm rất nhiều năm. Nghe hồi học đại học hai người cứ dính lấy nhau như hình với bóng, quan hệ rất thân thiết. Hai bên gia đình đều nghĩ họ là đôi. Đáng tiếc về sau nhà họ Phương sa sút, nhà họ Thẩm chuyển ra nước ngoài. Chẳng phải thời gian trước Thẩm Quân Tắc lấy Tiêu Tinh rồi sao, cũng biết xảy ra chuyện gì”.

      “Này, sao biết những chuyện ấy vậy?”.

      “Ha ha, năm ấy tôi học cùng trường với họ. Chuyện của họ ở trường ai mà chẳng biết”.

      như vậy cũng đáng tiếc. Thực ra họ rất đẹp đôi”.

      “Tôi cũng thấy thế”.

      Tiêu Tinh vểnh tai nghe mấy kia buôn chuyện, càng nghe càng thấy bực mình. Thẩm Quân Tắc, được lắm, đúng là kín tiếng. Nếu sớm có người thương người nhớ, vậy là cái gì? Lấy để làm bia đỡ đạn, lừa gạt người nhà chắc? ràng mới là người thiệt thòi nhất, sao bây giờ lại biến thành kẻ thứ ba độc ác, phá hoại mối tình thanh mai trúc mã của hai người?Tiêu Tinh uống nước dâu tây, nhìn đôi nam nữ sàn khiêu vũ, đột nhiên trong dạ dày trào dâng cảm giác chua chát kỳ lạ. Hứ, chỉ là điệu waltz mà thôi, thèm. cũng biết nhảy, hơn nữa còn nhảy đẹp hơn đám người này. Điệu nhảy ấy còn do sáng tạo ra, “điệu co giật” độc nhất vô nhị thế giới. Tiêu Tinh bực tức uống nước, đột nhiên trước mắt xuất đôi giày da màu đen, đồng thời bên tai vang lên giọng dịu dàng:

      “Tôi có thể mời nhảy điệu được ?”.

      Tiêu Tinh sững người, ngẩng đầu lên, chỉ thấy người đàn ông trẻ tuổi đeo kính đứng ở vị trí cách mình chưa đầy hai mươi centimet, lịch cúi người mời khiêu vũ. Khuôn mặt còn nở nụ cười rất galant, toát lên khí chất nho nhã, lịch thiệp. Tiêu Tinh vội vàng xua tay:

      “Xin lỗi, tôi… hoàn toàn biết nhảy”.

      Người đàn ông khẽ nhếch mép, ánh mắt vẫn rất dịu dàng, “ sao, biết nhảy có thể học mà, rất đơn giản”.

      rồi ta đưa tay ra, dịu dàng , “Tôi dạy , thế nào?”.

      , tôi giẫm vào chân mất”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng lùi ra sau nhưng lại bị ta kéo tay.

      “Thử mà, thử sao biết biết nhảy?”.

      Người này cũng “dễ gần”! Tiêu Tinh bị ta kéo tay, đành phải nhăn nhó cùng ta bước vào sàn khiêu vũ.

      “Đừng lo, waltz khó học, đừng căng thẳng, di chuyển theo bước chân của tôi…”.

      ta như ông hàng xóm, giọng dịu dàng khiến người ta nỡ từ chối. Tiêu Tinh miễn cưỡng di chuyển theo bước chân của ta, nhất thời căng thẳng giẫm vào chân ta cái, vội vàng cúi đầu xin lỗi, “Xin, xin lỗi… Tôi là tôi giẫm vào chân mà…”.

      ta vẫn giữ nụ cười rất phong độ, “ sao, lần đầu tiên khiêu vũ khó tránh khỏi cảm thấy lạ lẫm. Nào, thử lại nào”.

      Thấy ta bận tâm, tâm trạng của Tiêu Tinh cũng thoải mái hơn nhiều. Mặc dù biết người đàn ông này chui từ đâu ra, cũng biết vì sao ta có ý tốt dạy khiêu vũ, có điều Tiêu Tinh nhảy theo ta vài bước, cũng thấy hứng thú với điệu waltz. Cảm giác được xoay tròn, lâng lâng như bay thích thú.

      “… Như thế này, đúng ?”.

      Tiêu Tinh cẩn thận di chuyển theo bước chân của ta, vừa nhảy vừa khẽ hỏi giáo viên của mình.

      sai, rất thông minh”.

      Đối phương mỉm cười, cúi đầu nhìn lúc rất lâu rồi như chợt nhận ra điều gì đó, “ rất giống với học sinh của tôi”.

      “Á? sao, là giáo viên à?”.

      Tiêu Tinh ngẩng đầu, tò mò hỏi.

      “Ừ, tôi là giảng viên đại học”.

      “Nhưng trông rất trẻ”.

      Tiêu Tinh nhìn ta, nghi ngờ , “Sao lại đến buổi dạ hội này?”.

      cùng bạn, mục đích chủ yếu là đến ăn tiệc”.

      Tiêu Tinh bị thẳng thắn của ta làm cho bật cười, để ý lại giẫm vào giày đối phương, mặt đỏ bừng, “A, xin lỗi, lại giẫm vào chân rồi…”.

      sao”, đối phương mỉm cười, “Đúng rồi, có thể cho tôi biết tên của được ?”.

      “Ồ, tôi tên là Tiêu Tinh, còn ?”.

      Đột nhiên đối phương dừng bước, mỉm cười nhìn Tiêu Tinh, “Quả nhiên đúng là em”.

      “Gì cơ?” Tiêu Tinh có chút mơ hồ, nhìn ta lúc lâu, thấy ta lấy ngón trỏ đẩy cặp kính, sau đó nghiêm túc dùng đốt ngón giữa cốc vào trán mình“Á! làm gì vậy!”.

      Tiêu Tinh bị cốc cái đau điếng, đột nhiên trong đầu xuất cảnh tượng:“Haizz, sao lại có đứa trẻ ngốc như em nhỉ. Tôi với em bao nhiêu lần rồi, tô màu phải là nhuộm vải, em tô màu xanh xanh đỏ đỏ như thế này làm gì?”.

      cái cốc chút khách khí giáng xuống trán . Tiêu Tinh tức giận :

      “Chính thầy vẽ tranh phải có tinh thần sáng tạo! Em sáng tạo như thế này, tác phẩm chưa từng có trong lịch sử ra đời!”.

      “Ngữ văn giỏi đừng có xài thành ngữ bừa bãi, còn nữa, tôi là thầy giáo của em, được phép cãi lại”.

      Lại thêm cái cốc đầu. Tiêu Tinh rụt đầu rụt cổ, ấm ức :

      “Em bảo ông nội cho thầy nghỉ việc. Thầy đúng là đồ gia sư độc ác!”.

      “Có roi vọt mới có nhân tài, hiểu chưa? Đứa trẻ nghịch ngợm như em cần giáo viên dùng vũ lực”.

      Đối phương vẫn nở nụ cười thản nhiên. Tiêu Tinh nhìn cặp kính thân thuộc và cái cốc đầu quen thuộc, ngạc nhiên :

      “A, thầy là thầy Ôn… Ôn Bình?”.

      Đối phương mỉm cười gật đầu. Tiêu Tinh xúc động nắm tay thầy, “Trời ơi, thầy Bình Nước Nóng, đúng là thầy rồi! Chẳng phải thầy Bắc Kinh học nghiên cứu sinh rồi sao? Thầy trở về khi nào vậy?”.

      “Mới về lâu. Bây giờ tôi có bằng tiến sĩ rồi”.

      “Woa, lợi hại , tiến sĩ mỹ thuật, sao nghe thấy biến thái thế nhỉ, rất hợp với khí chất của thầy”.

      “Muốn ăn đòn sao?”.

      rồi lại làm ra vẻ cốc vào đầu Tiêu Tinh. Tiêu Tinh rụt đầu lại theo phản xạ. Hai người lườm nhau rất lâu, cuối cùng kìm được bật cười. Ôn Bình, Tiêu Tinh đặt cho ta biệt danh là “Bình Nước Nóng”, là gia sư hồi Tiêu Tinh học tiểu học ông nội thuê để dạy vẽ cho , hơn chục tuổi. Hồi ấy vẫn học đại học, suốt ngày cười tít mắt, nhưng lúc dạy vẽ rất nghiêm khắc, cầu rất cao, thường xuyên bắt nạt , ít lần cốc đầu . Về sau ông nội qua đời, Tiêu Tinh chuyển về sống cùng bố mẹ, Ôn Bình cũng học ở Bắc Kinh, từ đó hai người đứt liên lạc. ngờ lại tình cờ gặp lại trong buổi dạ hội như thế này. Hai người vừa nhảy vừa chuyện, càng càng phấn khích, nụ cười khuôn mặt rạng rỡ đến chói mắt.

      “Này, nhìn kìa, người khiêu vũ bên kia chẳng phải là vợ Thẩm Quân Tắc sao?”.

      “Đúng vậy, ha ha, đó thú vị, nhìn ta nhảy kìa, luống ca luống cuống”.

      “Giống như con lật đật lắc qua lắc lại, tôi nghi ngờ biết có phải bình thường ta rất ít giày cao gót ?”.

      phải chứ, chẳng phải ta là tiểu thư nhà họ Tiêu sao? Sao ngay cả điệu nhảy cơ bản cũng biết nhảy…”.

      Lúc nhảy đến mép sàn khiêu vũ nghe thấy tiếng thầm to xung quanh, Thẩm Quân Tắc nhíu mày, kìm được nhìn về phía đó. Tiêu Tinh nhảy cùng người đàn ông đeo kính. Hai người trò chuyện rất vui vẻ, nụ cười vô cùng rạng rỡ, động tác cũng hết sức thân mật. Tóm lại nhìn rất chướng mắt. Thẩm Quân Tắc tiến bước về phía Tiêu Tinh nhưng bị Phương Dao ngăn lại.

      “Nhảy điệu xã giao thôi mà, cậu căng thẳng như thế làm gì?”.

      Phương Dao lạnh lùng . Thẩm Quân Tắc mím chặt môi lời, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm về phía hai người tươi cười vui vẻ ở cách đó xa. Phương Dao dõi theo ánh mắt của , mỉm cười :

      “Yên tâm , mình thấy người đàn ông ấy cũng có ý đồ gì xấu với Tiêu Tinh nhà cậu đâu”.

      thấy Tiêu Tinh chuyện đến đoạn phấn khích, để ý lại giẫm vào giày của người đó, chân bị vấp suýt chút nữa ngã. May mà người đó nhanh tay nhanh mắt, lập tức đưa tay ra đỡ . Tiêu Tinh khống chế được ngả người về trước, bỗng chốc ngả vào lòng ta. ta cúi đầu nhìn , mỉm cười rất dịu dàng. Tiêu Tinh cũng đỏ mặt mỉm cười. Cảnh tượng ấy khiến cơn giận Thẩm Quân Tắc cố gắng kìm nén trong lòng bỗng chốc bùng phát. sa sầm mặt về phía hai người. Ôn Bình chăm chú nghe Tiêu Tinh kể sau khi chuyển bị bố mẹ ép phải bỏ học vẽ, đột nhiên cảm giác sau lưng có luồng khí lạnh từ từ áp sát lại. ngoảnh đầu lại thấy người đàn ông tuấn tú đứng cách hai người chưa đầy mét, nhìn họ với khuôn mặt chút biểu cảm. Ôn Bình thấy nhìn Tiêu Tinh với ánh mắt sắc như dao, trong lòng đoán được bảy, tám phần, mỉm cười, quay sang với Tiêu Tinh:

      “Hai người… quen nhau?”.

      Tiêu Tinh tránh ánh mắt của Thẩm Quân Tắc, cúi đầu, ấp úng :

      “Vâng… ấy là… là bạn… em”.

      hề muốn mình kết hôn trước mặt Ôn Bình. Hồi suốt ngày mắng ngốc, nếu để ta biết kết hôn với “tảng đá” Thẩm Quân Tắc này chắc chắn bị cười nhạo đến chết mất. Thấy Tiêu Tinh tránh ánh mắt của mình, lại còn ấp úng câu “bạn”, đột nhiên Thẩm Quân Tắc thấy lòng nhói đau, cảm giác trái tim như bị bàn tay vô hình bóp nát. Tiêu Tinh khẽ hỏi:

      tìm em có chuyện gì sao?”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, lạnh lùng :

      “Em theo ra ngoài”.

      Ở hành lang bên ngoài, Thẩm Quân Tắc khoanh tay trước ngực, nhìn chằm chằm vào cúi đầu trước mặt mình.

      “Chẳng phải em rất đói sao, bây giờ lại có tâm trạng khiêu vũ?”.

      Giọng lạnh đến cực điểm, đầy vẻ chất vấn. Tiêu Tinh bị chất vấn như vậy, trong lòng cảm thấy khó chịu, khẽ :

      ấy mời em nhảy nên em nhận lời”.

      Dù sao nhảy với Phương Dao vui vẻ như vậy cũng để ý đến em…“ biết nhảy còn thích trổ tài, em biết là người khác cười nhạo em sao? Chưa đầy mười bước lại giẫm vào chân người ta, loạng chà loạng choạng ra thể thống gì hả? Em khiêu vũ hay làm trò cười cho người ta hả?”.

      Tiêu Tinh sững người. ra bận tâm đến điều đó… ấm ức trong lòng, lúc này thấy hung dữ như vậy, đột nhiên cảm thấy rất buồn. Hai bữa liền được ăn, đói đến nỗi bụng sôi lên òng ọc, cùng dạo phố, thực công cuộc “cải tạo cho lợn rừng”, thay bộ váy dạ hội bó sát đến thể thở được, giày cao gót mới mua, gót chân trầy cả da mà vẫn phải khoác tay làm ra vẻ thân mật, bị kéo khắp nơi, bị người ta gọi là bà Thẩm, khách sáo hàn huyên với những người xa lạ… giả vờ cười đến nỗi da mặt cũng đau nhức. nhảy cùng Phương Dao, có thể phối hợp ăn ý nhảy liền ba điệu, vứt trong xó thèm hỏi han. biết nhảy, nhảy xấu, bị người ta cười nhạo gì gì đó bận tâm. Từ đến lớn luôn bị đem ra làm trò cười, cười rồi cũng qua . Nhưng Thẩm Quân Tắc lại bận tâm, có điều cũng chỉ vì… thân phận của bây giờ là vợ . bị đem ra làm trò cười khiến rất mất mặt, khiến cũng bị người ta cười nhạo. Tiêu Tinh càng nghĩ càng thấy buồn. Mặc dù sớm biết đưa đến dạ hội chỉ là để làm vật trang trí cho người ta nhìn. Nhưng lúc này bị chê bai như vậy, Tiêu Tinh vẫn cảm thấy rất buồn và ấm ức, kìm được ra những lời kìm nén trong lòng:“Thẩm Quân Tắc, ngờ lại là người giả tạo như thế! cần người phụ nữ mang lại vinh quang cho mình, ở đây nhiều lắm, có thể chọn người khác! Khí chất vốn là bẩm sinh, tôi bắt chước được vẻ nho nhã ấy. Tôi chỉ là con bé nhà quê, sánh được với những thiên kim đài các. Xin lỗi, làm mất mặt rồi, lần sau đừng có đưa tôi đến những chỗ như thế này!”.

      Tiêu Tinh rồi quay người bước nhưng bị Thẩm Quân Tắc kéo tay lại. Có lẽ vì ánh đèn quá chói mắt, Tiêu Tinh nhìn khuôn mặt , thậm chí có ảo giác vì quá tức giận mà khuôn mặt ấy trở nên biến dạng. Đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm, giọng cũng chùng xuống, “Em gì?”.

      Từng câu từng chữ giống như sét đánh bên tai, Tiêu Tinh bị giọng cố gắng kìm nén của làm cho hoảng sợ, lùi lại bước nhưng miệng vẫn nhận thua, “ mua cho tôi trang sức và quần áo đắt tiền, trang điểm cho tôi như ngôi sao, đưa tôi đến tham gia dạ hội, chẳng phải để hãnh diện cho bản thân sao?”.

      Thẩm Quân Tắc hạ thấp giọng, khuôn mặt chút biểu cảm:

      “Em cho rằng… là người như thế?”.

      “Chẳng phải sao?”.

      Tiêu Tinh nghi ngờ hỏi lại, “Lúc đầu lấy tôi chẳng phải cũng có mục đích, có kế hoạch sao? Nếu , với bản lĩnh của mình, lại có cách xoa dịu những tin đồn ấy sao? là thương nhân giỏi giang, tôi biết mình phải là đối thủ của ”.

      Tiêu Tinh ngừng lát, sau đó khẽ , “Diễn kịch với tôi rất mệt. Dù sao bây giờ vấn đề kinh doanh giải quyết rồi, cũng về nước rồi, ông nội quản được nữa, cũng ép xem mặt. Tôi cũng có thể thuận lợi thi vào học viện mỹ thuật, mục tiêu đặt ra trước khi kết hôn cơ bản hoàn thành…”.

      “Em muốn gì?”.

      Thẩm Quân Tắc ngắt lời .

      “Chúng ta ly hôn trước tốt hơn”.

      Nghe thấy câu ấy, Thẩm Quân Tắc sững sờ cả người, khí xung quanh như bị hút sạch, cảm giác trái tim như bị bàn tay vô hình ấy bóp chặt hơn, ngay cả lúc thở cũng cảm thấy tức ngực, khó chịu.

      “Chúng ta ly hôn trước tốt hơn…”.

      ngờ có thể dễ dàng ra câu ấy đến vậy. Giống như bị dội gáo nước lạnh vào mặt, nỗi tức giận chất chứa trong lòng bị câu làm cho nguội lạnh. Ngoài kinh ngạc, Thẩm Quân Tắc cảm thấy trong lòng trào dâng cảm giác chua xót. Cảm giác này từ từ lan đến cổ họng khiến im lặng rất lâu, biết nên gì. ra trong mắt , chẳng qua chỉ là thương nhân giỏi giang. thương nhân dùng mọi thủ đoạn sắp xếp hôn lễ này, coi là bàn đạp hợp tác thương nghiệp, mua trang sức, quần áo cho để đưa đến buổi dạ hội khoe khoang bản lĩnh…Có lẽ mới đầu, ghét , lên kế hoạch, lấy chẳng qua cũng là kế sách tạm thời, thậm chí nghĩ đến việc sau khi kết hôn tránh xa , chỉ chờ đến khi hết kỳ hạn là ký đơn ly hôn. Nhưng ngờ sau khi kết hôn, biết ma xui quỷ khiến thế nào mà lại sống chung với . Chung sống với nhau phát này hề đáng ghét như mình tưởng tượng, ngược lại còn mang lại rất nhiều niềm vui cho cuộc sống của . Dần dần, mong chờ được nhìn thấy nụ cười của , khao khát được nghe giọng của . Hết giờ làm nhanh chóng về nhà chỉ để được ăn món ăn nấu. Đêm đến sợ mộng du, lúc nào cũng vểnh tai lên như thói quen để nghe động tĩnh ở phòng bên cạnh, đến tận khi ngủ say rồi mới yên tâm nhắm mắt. Lần xảy ra chuyện, lo lắng đến phát điên. Mặc dù trước mặt nhân viên cố gắng giữ bình tĩnh nhưng lòng bàn tay lại hằn sâu vết móng tay đỏ máu. Phóng xe như bay đón , thậm chí thấy đầu óc trống rỗng. Ý nghĩ có lẽ xảy ra chuyện khiến gần như phát điên…Đến tận khi nhìn thấy bình an vô trong phòng vệ sinh, cuối cùng tảng đá đè nặng trong lòng mới rơi xuống. Khoảnh khắc ùa vào lòng , cảm thấy niềm hạnh phúc và thỏa mãn tràn ngập trong lòng. muốn ôm chặt, với rằng ở bên . Nhưng cuối cùng lại ra được, chỉ từ từ siết chặt cánh tay. đưa mua trang sức, mua quần áo cũng chỉ vì muốn mua mà thôi. chưa bao giờ suy tư về phụ nữ, chưa từng , cũng biết con thích những món quà như thế nào. Dây chuyền, lắc tay, thấy đeo đẹp nhân tiện mua cho . Quần áo và giày cũng do chính tay chọn, cảm giác mặc lên rất đẹp, rất có khí chất. Đưa đến buổi dạ hội hoàn toàn phải là để hãnh diện cho bản thân, mà là…Mà là gì? cũng biết nguyên nhân chính xác, chỉ là muốn đưa đến những chỗ như thế này lần. Có lẽ là muốn giới thiệu với bạn bè của mình?Có lẽ là muốn hiểu nhiều hơn về thế giới của mình?Có lẽ… chỉ là muốn cùng sánh vai với xuất trước đám đông, để mọi người biết rằng họ là đôi. Nhưng cho dù làm bao nhiêu, cho dù mà thay đổi bao nhiêu trong mắt , Thẩm Quân Tắc chẳng qua chỉ là “thương nhân giỏi giang”.

      Tất cả những gì làm đều là có mục đích, có kế hoạch. Nhìn dáng vẻ ngoan cường của , đột nhiên Thẩm Quân Tắc thấy lòng nhói đau. biết phải giải thích thế nào, lúc nãy nổi nóng với chỉ vì những lời bàn tán sau lưng kia khiến vô cùng tức giận, hơn nữa… động tác thân mật quá mức mà dành cho người đàn ông kia khiến vô cùng đố kỵ. Nhất thời bị nỗi tức giận làm u mê đầu óc, năng có phần quá đáng nhưng ngờ lại thẳng thừng ra hai tiếng “ly hôn”.

      Thẩm Quân Tắc siết chặt tay, hít hơi sâu, cố làm ra vẻ bình tĩnh, thấp giọng hỏi từng câu từng chữ:

      “Em muốn ly hôn với ? Đúng ?”.

      Tiêu Tinh gật đầu chút do dự, “Dù sao cũng đạt được mục đích của mình rồi, sớm ly hôn có lợi cho cả hai chúng ta. Hơn nữa…”.

      Tiêu Tinh ngừng lát rồi cúi đầu, “Hơn nữa sau khi ly hôn, tìm người phụ nữ khác tôi cũng có áp lực”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, “ đồng ý”.

      Tiêu Tinh ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn , “Vì sao? Chẳng phải … ghét tôi lắm sao? Có thể thoát khỏi tôi đối với chuyện tốt! Chi bằng chúng ta kiên quyết ly hôn, tạm thời có thể chưa với người nhà, sau này từ từ giải thích…”.

      “Chưa đầy nửa năm ly hôn, em tưởng là trò trẻ con sao?”.

      Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, ngắt lời , “Tạm thời chuyện này nữa”.

      Tiêu Tinh sững người, lúc ấy mới đột nhiên nhớ ra bản thỏa thuận mà Kỳ Quyên với , kìm được lên tiếng:

      quên bản thỏa thuận ký trước khi kết hôn rồi sao? sau khi kết hôn đồng ý tất cả điều kiện của tôi”.

      Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống. Tiêu Tinh tiếp:

      “Nếu ngay từ lúc bắt cuộc đầu hôn nhân này chỉ là cuộc giao dịch, vậy chúng ta nên tuân thủ thỏa thuận hơn. Lúc đầu ký bản thỏa thuận ấy, sau khi kết hôn tôi cũng chưa đưa ra điều kiện nào. Hôm nay tôi chỉ đưa ra điều kiện này thôi, chúng ta làm thủ tục ly hôn trước”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , giọng có chút gượng gạo:

      thời gian kết hôn là năm, vẫn chưa hết thời gian, em cần nóng vội như thế”.

      Tiêu Tinh im lặng lúc, “Vậy chỉ cần ly hôn, có phải là những điều kiện khác đều đồng ý?”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày:

      “Em ”.

      “Tôi muốn chuyển ra ngoài”.

      được”, cứ nghĩ đến chuyện muốn rời xa tầm mắt của mình, Thẩm Quân Tắc gần như từ chối cầu này theo phản xạ. Vừa dứt lời, nhìn thấy ánh mắt thất vọng của , cảm giác trái tim như bị mũi dao sắc nhọn đâm vào. ghét đến vậy sao, muốn sống cùng phút nào sao?Nhưng muốn để . Nếu rồi, có cần phải sống ở căn biệt thự do chính tay mình thiết kế ?Thấy Thẩm Quân Tắc nghĩ ngợi gì mà từ chối luôn, Tiêu Tinh sững người, khẽ :

      “Thế thôi, dù sao bản thỏa thuận kia cũng có giá trị pháp luật. Ban đầu Kỳ Quyên bảo ký, chẳng qua cũng vì nghĩ là quân tử giữ chữ tín, ngờ… lại trở mặt nhanh như vậy”.

      Tiêu Tinh rồi cúi đầu xuống, biết vì sao luôn có cảm giác ánh mắt của Thẩm Quân Tắc quá sâu xa, khiến dám nhìn thẳng vào mắt . Thẩm Quân Tắc im lặng lúc, khẽ :

      “Nếu em muốn chuyển để mấy hôm nữa, phải tìm được chỗ ở trước ”.

      Sở dĩ thỏa hiệp chỉ là muốn tiếp tục cãi nhau với Tiêu Tinh. Cứ cãi nhau như thế này, mỗi phút đều là giày vò. biết phút sau Tiêu Tinh những lời gì khiến đau đớn hơn. Hơn nữa bây giờ đầu óc rối bời, cần được yên tĩnh mình để sắp xếp lại dòng suy tư. Cho đến bây giờ, có quá nhiều việc vượt ra khỏi dự tính của , rất nhiều cảm xúc mơ hồ, thậm chí thể hiểu được lý do. Tiêu Tinh thấy đồng ý cũng tranh luận tiếp nữa, gật đầu và :

      “Vậy tôi về trước đây”.

      “Ừ, ra cửa bắt taxi, đường cẩn thận”.

      Thẩm Quân Tắc quay người vào đại sảnh, dáng người thẳng đứng có chút cứng đơ. Tiêu Tinh ngây người đứng đó, dõi theo hình bóng của , kìm được thấy sống mũi cay cay…Đưa ra cầu ly hôn chỉ là nhất thời bồng bột năng suy nghĩ. Mặc dù biết rất lúc đầu lấy vào nhà họ Thẩm chỉ là thủ đoạn thương nghiệp của . chẳng qua chỉ là quân cờ bị Thẩm Quân Tắc lợi dụng. Lúc ấy vì khó khăn của gia đình và tương lai của mình, nghiến răng làm quân cờ ấy. Nhưng bây giờ, nhắc đến hai chữ “ly hôn”, nghĩ đến việc sắp phải cắt đứt với , vì sao lại thấy buồn đến thế…Thẩm Quân Tắc là người lạnh lùng cao ngạo, gặp chuyện gì cũng bình tĩnh tự tin, chút hoang mang. Nhưng lúc nãy, khoảnh khắc cầu ly hôn, vì sao khuôn mặt của lại đau khổ đến biến dạng như thế?Có lẽ là nhìn nhầm?Tiêu Tinh ngây người đứng ngoài hành lang, nhìn hình bóng của Thẩm Quân Tắc phản chiếu qua tấm gương bên cạnh. chuyện gì đó với Phương Dao, vẫn là dáng vẻ lạnh lùng như vừa rồi có chuyện gì xảy ra.

      “Nghĩ gì đấy, sắp biến thành kẻ khờ rồi”, đột nhiên bên tai vang lên giọng trêu chọc. Tiêu Tinh ngoảnh đầu lại thấy Ôn Bình dựa người vào tường, nhìn mình với ánh mắt đùa cợt.

      “Khụ, có gì”, Tiêu Tinh ngượng ngùng gãi đầu, “Thầy làm gì ở đây?”.

      “À, vệ sinh, ngang qua đây nghe thấy có người cãi nhau, kìm được tò mò nên dừng lại xem”.

      Ôn Bình bước hai bước, dừng lại trước mặt Tiêu Tinh, cúi đầu ghé sát vào tai , khẽ cười và :

      “Cãi nhau với bạn trai à?”.

      , ấy phải bạn trai của em”.

      Tiêu Tinh vội vàng giải thích, cứ như sợ Thẩm Quân Tắc đứng cách đó xa nghe thấy.

      phải vì em nhảy với tôi khiến ta ghen đấy chứ?”.

      Ôn Bình trêu chọc.

      phải rồi mà!”.

      Tiêu Tinh sốt sắng , “Thầy đừng lung tung”.

      “… Thôi được”.

      Ôn Bình khẽ thở dài, “ vào sao? Tiếp tục dạy em khiêu vũ”.

      Tiêu Tinh lắc đầu, quay người ra ngoài, “Thầy vào , em muốn về nhà”.

      “Nghe có vẻ rất ấm ức…”.

      Ôn Bình mỉm cười, “Đúng rồi, thầy trò xa cách nhiều năm bất ngờ gặp lại, chẳng phải là em nên xúc động chạy lại ôm tôi, sau đó mời tôi ăn sao?”.

      Tiêu Tinh mặc kệ ta, vẫn về phía trước. Ôn Bình đuổi theo, tiện tay khoác vai Tiêu Tinh, “Thôi được, tôi quên em là học sinh ngốc nghếch chậm chạp, chỉ có thể để thầy mời em ăn”.

      “Thầy Ôn, em còn là con bé mười tuổi năm ấy nữa”, Tiêu Tinh quay sang lườm ta. Ôn Bình vội vàng rụt tay lại, “Suýt chút nữa tôi quên, em lớn rồi, thể quá thân mật, nếu bị người thầm em hiểu lầm, thế tôi oan uổng lắm”.

      Ôn Bình ngừng lát rồi hỏi, “Tiêu Tinh, em có bạn trai chưa?”.

      “Liên quan gì đến thầy?”.

      “Nếu em độc thân, tôi có thể giới thiệu cho em. Tôi có rất nhiều học sinh độc thân. Dĩ nhiên tôi cũng độc thân. Nếu em bận tâm tình thầy trò cũng có thể xét đến tôi”.

      cần đâu”, Tiêu Tinh nhìn ta như nhìn quái vật, “Thầy Ôn, thầy… thay đổi nhiều đấy”.

      “Đẹp trai hơn trước rất nhiều, đúng ?”.

      Ôn Bình sờ cằm. Tiêu Tinh im lặng lúc rồi mới :

      “Càng quái dị hơn”.

      “Á?”.

      “Tư duy trừu tượng của nhà nghệ thuật được phát huy cách tinh tế con người của thầy”.

      Tiêu Tinh rồi quay người ra ngoài. Ôn Bình mỉm cười, đứng chắn trước mặt :

      “Được rồi, trêu em nữa. ăn nhé!”.

      Tiêu Tinh nhìn ta với ánh mắt khó xử, “Thôi được”.

      Cách đó xa, Thẩm Quân Tắc chuyện với Phương Dao, liếc mắt nhìn thấy Tiêu Tinh cùng người đàn ông lúc nãy xuống dưới, ngón tay cầm ly rượu tự chủ được siết chặt lại. Chỉ là biến đổi khuôn mặt nhưng qua được mắt Phương Dao. Phương Dao nhìn về phía nhìn, kìm được mỉm cười, “Quân Tắc”.

      “Hả?”.

      “Đột nhiên mình thấy cậu rất đáng ”.

      Thẩm Quân Tắc sa sầm mặt xuống, “Ngữ văn của cậu kém quá đấy, dùng từ sai hết cả”.

      Phương Dao quay sang nhìn , “Ha ha, thích ấy đuổi theo . mình đứng ở đây bực tức, nhìn lông mày cậu chau lại, mình lo nếu cứ như thế này trái tim của cậu xoắn thành quẩy đấy”.

      “Cậu gì…”.

      Thẩm Quân Tắc lại cau mày, “Cái gì mà thích với thích?”.

      “Cậu cũng chậm chạp, mình còn nhận ra cậu thích ấy…”.

      Phương Dao ngừng lát rồi nhìn với ánh mắt rất kỳ lạ, “Lẽ nào bản thân cậu vẫn chưa ?”.

      Thẩm Quân Tắc trả lời. Phương Dao mỉm cười nhìn , “Mình biết ngay mà, cậu chậm chạp lắm. Nhớ lại năm ấy, lớp trưởng của chúng ta thầm cậu lâu như vậy, tặng cậu bao nhiêu socola, lần nào cậu cũng nhận, lần nào cũng gì với người ta. Sau khi cậu ra nước ngoài, người ta khóc lóc chạy đến với tớ, bao nhiêu socola như vậy cho dù bón cho lợn cũng có chút tình cảm, vậy mà tảng đá Thẩm Quân Tắc hề rung động!”.

      Nhớ lại chuyện này, Thẩm Quân Tắc liền lạnh lùng :

      “Người khác tặng quà, vì lịch chẳng phải là nên nhận sao?”.

      “Bao gồm cả con tặng socola trong ngày Valentine sao?”.

      “Có gì khác biệt sao?”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày. chưa bao giờ nghiên cứu socola tượng trưng cho cái gì, huống hồ cái lớp trưởng ấy, cứ đến dịp lễ tết là lại rất hào phóng, lấy đống bánh quy, bim bim ra tặng cho mọi người. Mỗi lần nhận socola hình trái tim đều muốn cau mày, nhưng tiện thẳng “Mình thích ăn đồ ngọt, đổi cho mình bánh quy được ?”, đành phải khách sáo nhận lấy. Cũng nghĩ ta tặng người khác bánh quy tặng socola có gì khác biệt. Hồi ấy chuẩn bị ra nước ngoài, dồn hết tâm tư vào chuyện học hành, muốn nghiên cứu tâm tư của những ấy. Phương Dao sắp chết cười vì suy nghĩ của . Thẩm Quân Tắc là người vô cùng xuất sắc trong kinh doanh buôn bán, từ thành tích nổi bật hơn người. cách khách quan, là người rất thông minh nhưng lại có hứng thú với chuyện tình cảm, giống như tảng đá tự khép mình. biết con thích gì, hiểu con tặng quà là muốn tỏ tình. Có người thầm ba năm, trốn học chạy đến sân bay, lạnh lùng câu:

      “Cảm ơn cậu đến tiễn mình, tạm biệt”.

      ấy nước mắt đầm đìa. Nghĩ đến đây, đột nhiên Phương Dao tò mò hỏi:

      “Này, số socola mà lớp trưởng tặng cậu vứt đâu rồi?”.

      Thẩm Quân Tắc nghĩ lúc rồi :

      “Bị A Kiệt ăn hết rồi”.

      “Chả trách hồi A Kiệt béo như thế, ra là được vỗ béo bằng socola của cậu!”.

      Phương Dao nhịn cười đến mức nội thương, thấy Thẩm Quân Tắc lườm mình, biết điều sang chuyện khác, “Được rồi được rồi, quay lại chuyện cũ, rốt cuộc cậu có cảm giác gì với Tiêu Tinh?”.

      Thẩm Quân Tắc nhíu mày suy nghĩ lúc mà tìm ra được đáp án chính xác. Cảm giác phức tạp của đối với Tiêu Tinh rốt cuộc là gì? Lẽ nào chính là… thích?Thấy mím chặt môi gì, sắc mặt lạnh lùng và đôi lông mày nhíu lại biểu lộ tâm trạng mâu thuẫn trong lòng, cuối cùng Phương Dao kìm được day huyệt Thái Dương, khẽ thở dài:

      “Cậu hết thuốc chữa rồi”.

      Chú thích:1. Tên điệu waltz của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo Johann Strauss II (1825 – 1899), dịch ra tiếng là Tales from the Vienna Woods (BTV). .

    5. tukachan

      tukachan Member

      Bài viết:
      296
      Được thích:
      13
      Chương 16: Kế hoạch ly thân tạm thời.

      Tiêu Tinh cùng Ôn Bình đến cửa hàng bánh ngọt gần đó. Ôn Bình vẫn thích ăn đồ ngọt như trước đây. Tiêu Tinh còn nhớ hồi , mỗi lần ông nội mua bánh ngọt cho là lại bị Ôn Bình ăn mất. ta vừa ăn bánh, vừa nghiêm túc với :

      “Con được ăn đồ ngọt, béo quá ai lấy đâu. Thầy ăn cho em, em phải cảm ơn thầy”.

      Tiêu Tinh giương mắt nhìn ta ăn sạch đồ ăn của mình, còn mình ôm bụng đói tô màu cho bức tranh vừa hoàn thành. Hồi ấy chỉ cao mét, Ôn Bình chỉ cần tay là có thể nhấc bổng lên, dễ dàng như túm con gà con. Tiêu Tinh thể phản kháng, chỉ có thể ấm ức trút tất cả mọi nỗi tức giận vào việc tô màu. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ vì hồi bị thầy gia sư ác độc này giày vò quá lâu nên mới hình thành tính cách ngoan cường, dù gặp bất kỳ khó khăn gì cũng đều có thể nghiến răng chịu đựng.

      “Gọi đồ ăn , sao em lại ngây ra thế?”.

      Ôn Bình giơ ngón tay, đưa đưa lại trước mặt Tiêu Tinh, nhếch mép cười, “Mười năm gặp rồi, sao em vẫn như thế, có lớn mà có khôn?”.

      Tiêu Tinh lườm ta, lấy menu tay nhân viên phục vụ và bắt đầu lật giở. ngẩng đầu, định hỏi ta ăn gì thấy Ôn Bình ngồi đối diện vừa nhanh tay giở menu vừa với nhân viên phục vụ:

      bánh dừa, kem sữa dứa, bánh đậu đỏ, bánh trứng khoai môn, kem tươi, xoài dầm nếp cẩm… Thế này , nếu đủ gọi thêm”.

      Trước ánh mắt kinh ngạc của Tiêu Tinh, ta hỏi thêm câu, “Tiêu Tinh, em muốn ăn gì?”.

      “Chẳng phải là thầy gọi cho em rồi sao?”.

      Nếu nhớ nhầm ta gọi sáu món rồi?“Những món này đều là thầy ăn, em muốn ăn gì dĩ nhiên là do em gọi”.

      Ôn Bình cười rất vô tội. Tiêu Tinh run run khóe miệng, ngượng ngùng mỉm cười với nhân viên phục vụ tròn mắt nhìn, “Tôi muốn cốc trân châu đu đủ”.

      cần gọi thêm gì nữa sao?”.

      Nhân viên phục vụ kìm được nhìn Ôn Bình.

      “Ha ha, cốc là đủ rồi”.

      “Được ạ, xin quý khách chờ chút”.

      Chẳng mấy chốc bàn bày đủ loại đồ ăn. Trước mặt Tiêu Tinh chỉ có khay, trước mặt Ôn Bình bày sáu khay, đủ loại màu sắc kiểu dáng, trông rất phong phú. Những người đến đây ăn đều chỉ gọi hai suất, sáu suất đồ ăn xếp đầy bàn của Ôn Bình nhanh chóng trở thành tiêu điểm của cửa hàng. Rất nhiều người kìm được tò mò nhìn họ, đặc biệt là bàn bên cạnh, cứ lén nhìn Ôn Bình mãi. ta cũng biết xấu hổ. Làm gì có người nào ăn đồ ngọt như ta, giống hệt con lợn bị bỏ đói. Tiêu Tinh bị những ánh mắt tò mò soi mói, lẳng lặng cúi đầu ăn trân châu. Ôn Bình ngồi đối diện hề bận tâm đến ánh mắt của những người xung quanh, thản nhiên xúc từng thìa từng thìa , vẻ mặt rạng rỡ đầy hưởng thụ. Nam tiến sĩ mỹ thuật thích ăn kem… Nghĩ thế nào cũng thấy biến thái. Tiêu Tinh thầm đưa ra kết luận trong lòng. Nửa tiếng sau, cuối cùng Ôn Bình cũng giải quyết xong bàn đồ ăn, nho nhã lấy giấy ăn lau miệng, sau đó ngẩng đầu, mỉm cười với Tiêu Tinh:

      “Sao gì? Gặp thầy nên e thẹn à? Tôi nhớ da mặt em dày lắm mà, hồi giống như con thỏ điên cuồng, sao đột nhiên hôm nay lại dịu dàng thế?”.

      Tiêu Tinh nhếch mép, lạnh lùng :

      “Thấy thầy ăn vui vẻ như vậy, em ngại muốn làm phiền”.

      “Ồ? Vậy sao?”.

      Ôn Bình mỉm cười, với giọng điệu đầy ý, “Sao thầy lại nghĩ là tâm trạng của em tốt nhỉ? Có phải là vì lúc nãy cãi nhau với chàng kia ? Hình như lúc ngang qua hành lang thầy nghe thấy ta mắng em”.

      Tâm trạng tốt? rệt đến vậy sao?Tiêu Tinh vội vàng chỉnh lại tóc để che giấu cảm xúc, chuyển chủ đề chuyện:

      “Đúng rồi, bây giờ thầy dạy trường nào?”.

      “Thầy dạy ở học viện mỹ thuật đại học Hoa Kiều, ba năm trước thầy đến đây làm việc, gần đây được lên làm giáo viên hướng dẫn cao học”.

      “Khụ khụ…”.

      Tiêu Tinh bị hóc trân châu. Ôn Bình lạnh lùng nhìn :

      “Sao, thầy làm giáo viên hướng dẫn cao học lạ lắm sao?”.

      “Vâng”, Tiêu Tinh gật đầu, “ ngờ thầy có thể hướng dẫn thạc sĩ”.

      “Dĩ nhiên, em tưởng thầy dạy trẻ con mười tuổi ngu ngốc mãi sao?”.

      Tiêu Tinh bận tâm đến lời chế nhạo của ta, nghiêm túc :

      “Đúng lúc em chuẩn bị đầu năm sau thi thạc sĩ, nếu thầy dạy ở học viện mỹ thuật, thầy có thể cho em vài lời khuyên về giáo viên hướng dẫn nào tốt được ? Lần trước phỏng vấn em gặp tên cặn bã, vẫn còn ám ảnh với cụm từ giáo viên hướng dẫn”.

      “Giáo viên hướng dẫn nào tốt à?”.

      Ôn Bình cúi đầu, vờ làm ra vẻ suy ngẫm, lúc rất lâu sau mới ngẩng đầu lên, chỉ vào mũi mình và , “Thầy Ôn rất được”.

      Tiêu Tinh gườm gườm nhìn ta, “Em nghiêm túc đấy”.

      “Thầy cũng nghiêm túc”.

      Ôn Bình nhìn với ánh mắt chân thành, “Em có thể suy nghĩ thi vào học viện mỹ thuật đại học Hoa Kiều. Thú thực học viện mỹ thuật của đại học Hoa Kiều được coi là học viện mỹ thuật tốt nhất ở đây. Hơn nữa năm ngoái trường đại học Hoa Kiều mới xây dựng tòa nhà cho học viện mỹ thuật, cơ sở vật chất rất tốt. Trường của thầy còn có quan hệ hợp tác thân thiết với rất nhiều trường ở nước ngoài, đặc biệt là học sinh của học viện mỹ thuật có rất nhiều cơ hội ra nước ngoài giao lưu, học tập”.

      Sao nghe quen thế nhỉ? Đây hoàn toàn là những lời thông báo tuyển học sinh, sai từ nào. Tiêu Tinh nhìn ta, còn gì để , “Em rất muốn học ở đại học Hoa Kiều, nhưng rất khó thi vào đó…”.

      “Em ôn tập chăm chỉ vào, qua được điểm chuẩn là được, cần lo thi phỏng vấn”.

      ạ?”.

      Tiêu Tinh nhìn ta với ánh mắt nghi hoặc.

      “Học sinh của tôi, thực lực thế nào lẽ nào tôi biết sao?”.

      Hiếm khi thấy Ôn Bình nghiêm túc, “Tôi rồi, tuy em ngốc nhưng có chút tài năng hội họa. Giáo viên ở đại học Hoa Kiều đều rất thích những học sinh có tài năng, có tiềm lực, ngốc chút cũng sao”.

      Trước khích lệ của ánh mắt dịu dàng của ta, cuối cùng Tiêu Tinh nghiến răng gật đầu:

      “Được, còn ba tháng nữa, ngày mai em bắt đầu đóng cửa ôn tập!”.

      “Ừ, như thế mới đúng, dốc hết hận thù của em với tôi hồi còn ra ấy”.

      Tiêu Tinh ngượng ngùng mỉm cười, “Hồi hiểu chuyện…”.

      sao, tôi thù dai đâu. Em chỉ dùng màu đỏ bôi vào chỗ ngồi của tôi, để trông nó như vết máu thôi mà”.

      Ôn Bình nhếch mép, vẫy tay với nhân viên phục vụ, “Thanh toán”.

      “Để em trả, để em trả”.

      Tiêu Tinh vội vàng lấy ví tiền, muốn lấy lòng người “bạn học” tương lai này để xoa dịu những trò nghịch ngợm quái đản hồi . Ôn Bình gạt tay lại, đưa cho nhân viên phục vụ tấm thẻ:

      “Khách sáo cái gì. Tôi là khách hàng thường xuyên ở đây, có thẻ hội viên”.

      Tiêu Tinh ngập ngừng cất ví tiền . người đàn ông làm thẻ hội viên của cửa hàng đồ ngọt. Rốt cuộc ta thích ăn những đồ ăn ấy đến mức nào?Sau khi quẹt thẻ, hai người cùng ra ngoài. Bên ngoài trời tối, đèn đường đều bật sáng. Dòng xe cộ nối đuôi nhau đường, cuộc sống về đêm ở đô thị phồn hoa mới vừa bắt đầu. Dưới ánh đèn rực rỡ, đại sảnh của khách sạn tổ chức dạ hội ở cách đó xa dần trở nên nhạt nhòa. Ở đó diễn ra cuộc vui xa hoa ngây ngất, mặc dù vừa mới bước ra khỏi đó nhưng lúc này nhìn lại, có cảm giác xa lạ như thể với tới. Ánh mắt vô tình dừng lại ở bãi đỗ xe của khách sạn, nhìn thoáng qua thấy chiếc xe màu đen quen thuộc. Biển số xe ghi sâu trong lòng, từng con số đều khiến người ta chói mắt. Đó là chiếc xe của Thẩm Quân Tắc, vẫn đỗ ở chỗ cũ, xem ra vẫn vui vẻ trong buổi dạ hội, lúc này vẫn chưa về nhà. Có lẽ vẫn khiêu vũ với Phương Dao? Hoặc là với bạn nhảy xinh đẹp hơn chăng? Cho dù là ai, chỉ cần đứng cùng với cũng đều trở thành tiêu điểm của buổi dạ hội. Tiêu Tinh ngoảnh mặt , lặng lẽ cúi đầu về phía lối ra. Ôn Bình theo , khẽ hỏi:

      “Em muốn về nhà sao?”.

      “Vâng”.

      “Tôi đưa em về”.

      cần đâu”, Tiêu Tinh khẽ từ chối, “Em sống cách đây xa lắm, em tự về cũng được”.

      “Thôi được”, Ôn Bình mỉm cười, lấy chiếc điện thoại trong túi áo, “Để lại số điện thoại , có chuyện gì còn liên lạc”.

      “Được”.

      “Vậy tôi về trước đây, bên kia còn có người bạn chờ tôi”.

      Ôn Bình chỉ tay về phía khách sạn nơi tổ chức dạ hội. Tiêu Tinh gật đầu, vẫy tay và :

      “Thầy , tạm biệt”.

      Tiêu Tinh dõi theo bóng Ôn Bình, sau đó mới cúi đầu, quay người về phía ga tàu điện ngầm. Tối nay muốn quay về căn nhà đó chút nào, càng muốn đối diện với Thẩm Quân Tắc. Căn nhà đó vốn phải là của , vừa cãi nhau trận, lại còn mặt dày quay về, làm được điều đó. Nhưng chỗ bố mẹ cũng tiện về, tự nhiên chạy về nhà, người vốn tính lạnh lùng như mẹ chắc chắn hỏi đông hỏi tây, thậm chí mắng trận té tát. muốn tự chuốc họa vào thân. Tiêu Tinh lang thang mình trong ga tàu điện ngầm, đột nhiên phát mình còn nơi nào để . Khoảng thời gian này chỉ sống cùng với Thẩm Quân Tắc, suýt chút nữa coi đó là nhà của mình. Thực ra nghĩ lại, mặc dù căn nhà đó rất đẹp nhưng cũng chỉ là nơi hai người sống chung tạm thời để hai bên gia đình yên tâm mà thôi. Thẩm Quân Tắc có thế giới riêng của , chẳng qua trở về căn hộ ấy sau mỗi giờ làm chỉ là để cố làm ra vẻ trong mắt người ngoài, họ là cặp vợ chồng rất tình cảm. thực tế, thậm chí hiểu được phần tư con người Thẩm Quân Tắc. Từ khi kết hôn đến nay, thái độ của rất dịu dàng, chưa bao giờ mắng , vì thế… hôm nay mới thấy buồn vì trách mắng của ?“ biết nhảy còn chạy trổ tài, em có biết là người khác cười nhạo em ? Chưa được mười bước lại giẫm vào chân người ta, loạng chà loạng choạng ra thể thống gì? Em khiêu vũ hay làm trò cười cho người ta hả?”.

      Lời lạnh lùng, vẻ mặt lạnh lùng, từng câu từng chữ như lưỡi dao sắc nhọn đâm vào trái tim . Vì chịu đựng cách trang điểm kỳ cục này, mặc dù quen nhưng vẫn giày cao gót, cùng tham gia dạ hội, bối rối trong đám người xa lạ, sợ mình làm sai chuyện gì bị người ta cười nhạo, làm mất mặt. Trốn trong góc, lặng lẽ nhìn khiêu vũ với Phương Dao, hai người phối hợp ăn ý, bước nhảy đẹp mắt. cũng chỉ biết ngưỡng mộ, ai bảo là thiên kim nhà quê, hoàn toàn biết điệu nhảy này?Vểnh tai nghe những lời bàn tán của những người xung quanh, “Thẩm Quân Tắc và Phương Dao là thanh mai trúc mã”, “Họ đẹp đôi”, “Vì sao ấy lại lấy Tiêu Tinh?”, “ ấy và Phương Dao đến bên nhau là đáng tiếc”…Bực tức trong lòng nhưng thể câu. Cố gắng kìm nén nỗi ấm ức nhưng cuối cùng bị vô cớ mắng cho trận. Bây giờ lại mặc bộ quần áo kỳ quặc này lang thang trong ga tàu điện ngầm, bị người qua kẻ lại chỉ trỏ bàn tán…Hôm nay đúng là xui xẻo hết chỗ . Tiêu Tinh khịt mũi, lấy điện thoại, do dự lúc, cuối cùng vẫn gọi điện thoại cho Kỳ Quyên.

      “A lô, tìm tao có chuyện gì?”.

      Phong cách chuyện của Kỳ Quyên vẫn ngắn gọn súc tích như thế. Mặc bộ váy dạ hội lộng lẫy như thế này bị người qua kẻ lại chỉ trỏ. Tiêu Tinh lẻn tìm góc nào đó rồi trốn vào, khẽ chuyện với Kỳ Quyên, giọng hết sức nghiêm túc:

      “Tiểu Quyên, tao có thể đến chỗ mày ở mấy ngày được ?”.

      nàng đáng thương, mày lại sao rồi? Hai đứa cãi nhau hay bị bố mẹ ép bỏ nhà ra ?”.

      thẳng thừng như thế làm gì, tao nhớ mày được sao? thế nào mày cũng là bạn tin đồn của tao”.

      Tiêu Tinh khẽ lẩm nhẩm, “Tao đến chỗ mày được ? Tao có chỗ nào để về…”.

      vấn đề, đến . Mày tàu điện ngầm đến trạm Tây Sơn xuống, tao ra đón mày”.

      “Ừ, lát nữa gặp”.

      Bước ra khỏi tàu điện ngầm, nhìn thoáng qua thấy Kỳ Quyên giày cao gót, đứng thẳng đơ ở đó nhúc nhích, như cây cột chỉ đường hình người, cứ như là sợ Tiêu Tinh nhìn thấy lạc đường vậy. Tiêu Tinh tươi cười bước lại, khẽ vỗ vai , “Này, mày làm tượng đấy à?”.

      Kỳ Quyên quay sang, ánh mắt sắc bén lướt nhìn Tiêu Tinh từ đầu đến chân, sau đó lại nhìn lần nữa từ chân lên đầu. Tiêu Tinh bị ánh mắt giống như tia lazer của làm lạnh buốt sống lưng, kìm được :

      “Mày nhìn gì?”.

      Kỳ Quyên nhìn chằm chằm, “Sao mày lại ăn mặc như thế này, lên sân khấu biểu diễn à? Sặc, toàn thân đều là kim cương lấp lánh, mắt tao sắp bị mày làm cho mù rồi!”.

      Mặt Tiêu Tinh biến sắc, khẽ :

      “Tao cùng ta tham dự dạ hội, vì thế mới mặc như thế này”.

      Nghe như vậy, Kỳ Quyên cũng đoán ra bảy, tám phần. Mặc dù Tiêu Tinh là nàng mơ hồ, nhìn có vẻ nhí nhảnh hồn nhiên, vô tâm vô tính nhưng bên trong rất ngoan cường, gặp bất kỳ khó khăn gì cũng nghiến răng chịu đựng. Bây giờ đến mức phải chạy đến nhà chị em tốt để tránh nạn, chắc chắn là giữa và Thẩm Quân Tắc xảy ra vấn đề gì khó giải quyết, trong lòng cảm thấy khó chịu. Tính cách lạnh lùng của Thẩm Quân Tắc chắc chắn khiến Tiêu Tinh phải chịu ấm ức. Quả nhiên nàng ngốc nghếch này đúng là người chậm chạp trì trệ, giống hệt suy đoán của . Kỳ Quyên ngầm hiểu trong lòng nên cũng hỏi nhiều, nắm tay Tiêu Tinh và :

      “Được rồi, đến chỗ tao, thích ở mấy ngày ở”.

      “Ừ, cảm ơn mày”.

      Mặc dù Tiêu Tinh cười nhưng Kỳ Quyên lại thấy nụ cười gượng gạo của rất khó coi. Bữa tiệc chúc mừng của Thẩm Thị kéo dài đến tận mười giờ tối. Thẩm Quân Tắc là chủ nhân của buổi dạ hội này, vì phép tắc lễ nghi nên phải ở lại đến cuối cùng. Nhìn khách khứa lần lượt ra về, đại sảnh vốn lộng lẫy, náo nhiệt dần trở nên nháo nhác, lộn xộn, tâm trạng của cũng có chút hụt hẫng. Đưa Tiêu Tinh đến tham dự buổi dạ hội này vốn là muốn hiểu thêm về thế giới của mình, muốn giới thiệu với các bạn của mình. ngờ cuối cùng lại chia tay trong buồn bã, thậm chí còn nhắc đến hai chữ “ly hôn”.

      biết vì sao lại cố chấp muốn kéo Tiêu Tinh vào thế giới của mình lần, làm như thế hai người mới xích lại gần nhau hơn. từng tham gia rất nhiều buổi dạ hội như thế này, mọi người thường tươi cười chuyện với nhau, bạn bè làm ăn, đối thủ thương trường, lúc nâng ly chúc tụng vẫn tươi cười hớn hở, nhưng chưa bao giờ thấy nụ cười trong đôi mắt. Ngoài miệng những lời khách sáo nhưng trong lòng lại toan tính đủ điều. quen rồi nên thấy rất bình thường, uống với người ta ly rượu, nhảy điệu, hoàn toàn chỉ là đối phó. Sau khi buổi dạ hội kết thúc đường ai nấy , ai còn nhớ ai, lần sau gặp lại câu “lâu lắm gặp”, thân thiết như bạn cũ lâu năm gặp. Những tình huống như thế chẳng qua chỉ là xã giao giả tạo, quá quen với điều đó. Bao nhiêu năm nay, mình đối mặt với những tình huống này, luôn bình tĩnh tự tin, ung dung linh hoạt. Chỉ là bên cạnh chưa bao giờ có bạn nhảy. Nhưng hôm nay lại có chút khác biệt. đưa Tiêu Tinh cùng , trong lòng bỗng cảm thấy căng thẳng, giống như con sói đưa chú thỏ vào rừng, bảo vệ chu đáo, dù là phút cũng muốn rời khỏi tầm mắt của mình. Sợ bị những tên công tử phong lưu ức hiếp, sợ thích khí ở đây, thậm chí sợ vì thế mà rời xa mình. Nhưng trong lòng lại cảm thấy rất vui, nghe những người đó ngừng câu “bà Thẩm” hai câu “bà Thẩm”, nghe những người đó khen họ là trai tài sắc rất đẹp đôi, cho dù biết đối phương chỉ xã giao nhưng trong lòng vẫn có cảm giác thích thú. Sánh vai cùng với Tiêu Tinh, vì sao lại có cảm giác thỏa mãn kỳ lạ ấy?Lẽ nào thích ?Thẩm Quân Tắc cầm chiếc ly thủy tinh trong suốt tay, đôi lông mày nhíu lại. Những lời Phương Dao vừa giống như ném hòn đá xuống mặt hồ vốn lăn tăn sóng gợn, khiến lòng thể thanh thản được. người từ đến lớn lúc nào cũng nghiêm túc như rất ít khi được con thích. Hồi học trung học, để chuẩn bị ra nước ngoài nên chỉ tập trung vào việc học. Những nữ sinh trước mặt, xinh đẹp hay xinh đẹp, trong mắt chẳng qua chỉ là hai chữ “nữ sinh”, có gì khác biệt. Ra nước ngoài, vừa học vừa theo ông nội tham gia vào việc làm ăn của nhà họ Thẩm. Bao nhiêu năm xông pha thương trường, từng đến rất nhiều nơi, qua rất nhiều con đường, gặp rất nhiều mẫu phụ nữ nhưng mối tình nào. Chỉ có duy nhất lần tạm coi là . Đó là đối tượng xem mặt ông nội giới thiệu. Nghe ấy trúng tiếng sét ái tình với , ngày nào cũng gọi điện hẹn dạo phố, xem phim, về sau lại như ý, tức giận chạy đến :

      “Thẩm Quân Tắc, rốt cuộc trong lòng có em ? bao giờ biết chủ động gọi điện cho em sao?”.

      Thẩm Quân Tắc nghi ngờ hỏi lại:

      “Em gọi cho gọi cho em cũng chỉ những chủ đề ấy, chẳng phải kết quả đều giống nhau sao?”.

      ấy tức giận bỏ , lại còn trước mặt ông nội. Thẩm Quân Tắc nhíu mày, thầm : Con là phiền phức. Cậu em trai Thẩm Quân Kiệt thường là tảng đá, cạo trọc đầu là có thể xuất gia làm hòa thượng. Thẩm Quân Tắc bận tâm đến điều đó, vẫn sống cuộc đời độc thân tự tại. phải lao tâm khổ tứ chuẩn bị quà cho “ bạn ” khó chiều, đối với có thể giảm bớt ít gánh nặng. Đến tận khi xuất của Tiêu Tinh làm đảo lộn tất cả mọi sắp đặt của . Đến bây giờ ngay cả trái tim lạnh lùng cũng trở nên rối bời. Phương Dao bước ra từ nhà vệ sinh, nhìn thấy cảnh tượng Thẩm Quân Tắc ngồi mình trong góc. cầm ly rượu vang tay, cúi đầu suy nghĩ điều gì đó, dường như gặp phải vấn đề nan giải, ngừng nhăn nhó nhíu mày. Phương Dao kìm được mỉm cười trêu chọc, “Lại cau mày rồi, lông mày của cậu sắp rụng rồi đấy”.

      Thẩm Quân Tắc quay sang nhìn rồi đứng dậy, bình tĩnh :

      thôi, mình đưa cậu về”.

      Hai người cùng ra bãi đỗ xe, Thẩm Quân Tắc muốn ngồi vào ghế lái nhưng lại bị Phương Dao ngăn lại, “Hôm nay cậu uống ít, để mình lái cho”.

      Thẩm Quân Tắc đứng đó gì. Phương Dao lại cười :

      “Cậu sợ bị cảnh sát bắt vào đồn nhưng mình sợ ngày mai phải lên trang nhất. Kỹ thuật lái xe của mình tuyệt đối đạt tiêu chuẩn, được rèn luyện qua những lần trốn paparazzi, yên tâm ”.

      Thẩm Quân Tắc nhìn , gật đầu rồi quay người bước về phía ghế lái phụ, mở cửa lên xe. Quả thực hôm nay uống ít, ngoài những người khách sáo mời rượu, phần lớn là uống thay Tiêu Tinh. Lúc đầu vẫn chưa thấy khó chịu, lúc này Phương Dao như vậy, đột nhiên men rượu trong dạ dày bắt đầu cuộn lên, khó chịu như bị thiêu đốt.

      “Sao thế?”.

      Phương Dao ngồi vào xe, liếc nhìn , “Muốn nôn bây giờ , đừng có mà nửa đường nôn xe”.

      Thẩm Quân Tắc quay sang nhìn người bạn thân lúc nào cũng muốn xỏ xiên mình, im lặng lúc rồi mới nhắm mắt, thở dài, ngả người vào ghế, khẽ :

      “Lái xe , mình sao”.

      Thấy ngoan cố ngang ngạnh, Phương Dao cũng nhiều, mỉm cười rồi khởi động xe. Chiếc xe chầm chậm đường, đến chỗ rẽ, Phương Dao lại hỏi:

      “Đúng rồi, bây giờ cậu sống ở đâu? Mình nên lái xe về hướng nào?”.

      “Khu Nguyệt Hoa, ở phía quảng trường Thời Đại”.

      Phương Dao sững người, quay sang nhìn với ánh mắt hoài nghi, “Nguyệt Hoa? Đó chẳng phải là biệt thự năm ngoái cậu mua, dự định sau này đưa vợ con đến đó sống…”.

      Giọng bất chợt ngừng lại, chỉ thấy đột nhiên Thẩm Quân Tắc mở mắt, nhìn với ánh mắt sắc nhọn lạnh lùng, dường như trúng điểm yếu của . Phương Dao nhún vai, “Thôi được, mình nữa”.

      Thẩm Quân Tắc im lặng lúc rồi lại nhắm mắt, từ từ ngả người vào ghế, lạnh lùng :

      “Mình đưa Tiêu Tinh đến đó sống rồi. Cậu cần phải vòng vo như thế. Mình thừa nhận, mình đối với ấy…”.

      ngừng lát, cẩn thận chọn lọc từ ngữ, cuối cùng mới khẽ , “Mình đối với ấy có chút đặc biệt”.

      Nghĩ mãi, cuối cùng nghĩ ra “có chút đặc biệt”?Thấy Thẩm Quân Tắc nhắm mắt, Phương Dao nhịn được cười.

      “Cậu cười cái gì?”.

      Thẩm Quân Tắc lạnh lùng . Phương Dao càng buồn cười hơn nhưng ngoài miệng lại vờ làm ra vẻ vô tội:

      “Haizz, chẳng phải cậu nhắm mắt sao? Mắt nào nhìn thấy mình cười?”.

      “Hứ”, Thẩm Quân Tắc khó chịu nhíu mày, “ cần nhìn cũng đoán được. Sở thích của cậu chẳng phải là cười nhạo người khác sao? Được rồi, cười đủ rồi lái xe cẩn thận cho mình”.

      “Được được được, mình đâu dám cười cậu”.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :