1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tướng quân sủng thê - Ngọc Tịnh Cam Lộ (91/116)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 14: Thông báo việc cầu hôn
      Editor: Moon

      " phải chứ, Bùi lão đầu, ngờ ông vẫn còn cổ hủ như vậy!" Lão hầu gia vừa nhìn hiểu, tức giận lên, chúng ta tiểu thị dân thế nào, các người con cháu quý tộc mỗi ngày đều là mấy cái quan niệm dòng dõi có ý nghĩa, "Ông cầu hôn cho cháu trai của ta, để ta đến! Dù sao chỉ cần cháu trai ta thích là được!"

      Bùi Hạo lúc này mới phản ứng lại, "Ông nội, ông phải..."

      "Bái nhi, chúng ta phải là đồng ý, nhưng dù sao cũng phải để cho chúng ta gặp mặt lần xem thử nương người ta như thế nào, con có đúng hay ?" Bùi Hạo, tên chữ là Bái với ý nghĩa mong muốn cuộc sống tương lai đầy đủ. Bùi lão phu nhân do dự nhìn cháu trai .

      Nghe xong Bùi Hạo nổi nóng, ngang ngược trả lời, "Con mặc kệ, con chính là nhìn trúng nàng, đời này con nhất định phải cưới nàng, người đồng ý, con tự mình đến cầu hôn!" xong quay đầu bỏ , cho bọn họ thời gian phản ứng lại.

      Ai, đau đầu cho đứa cháu trai đích tôn này...

      Chờ Bùi Hạo rồi, lão hầu gia cũng nán lại nữa.

      "Bùi lão đầu, ông lần này đúng là quá cổ hủ! Ông ông đây là làm ra chuyện gì? Phải, nhà ông dòng dõi cao, sĩ nông công thương, mấy người toàn là đám văn nhân mục nát luôn xem thường thương nhân, thương hộ như thế nào? Bọn họ là tự dựa vào bản lãnh của mình kiếm cơm! Ta muốn nhiều với mấy người, tiểu tử thúi kia của chúng ta, khó lắm mới hiểu chuyện lần, muốn cưới vợ, đây là chuyện tốt, vậy mà mấy người cứ thế muốn phá hỏng, mấy người cũng biết tiểu tử này tính tính luôn cứng cỏi bướng bỉnh, Bùi gia nhà ông nếu muốn tuyệt tự, mấy người cứ tiếp tục quấy rối !"

      hơi nhiều lời như vậy, lão hầu gia vội vàng uống hớp rồi rời .

      Bùi lão gia tử cả đời vinh hiển, nay thua trong tay đứa cháu trai đích tôn của ông. câu cuối cùng chạm đến lòng ông, lực sát thương của gấu con nhà ông có bao nhiêu ông là người ràng nhất, nếu nóng nảy bức ép, chuyện gì nó cũng làm ra được, Bùi gia ông thể bị hủy trong tay nó, cháu dâu này phải cưới thôi!

      Bùi lão phu nhân cùng Bùi lão gia tử nhìn nhau, cũng biết suy nghĩ trong lòng đối phương, có biện pháp, gặp phải đứa cháu trai ra hồn như vậy, liên tục làm ra mấy việc xấu mặt, nhưng chỉ có thể chịu đựng chỉnh sửa cho ! tại hy vọng cháu dâu hiền lành, cần có năng lực quản trụ đứa cháu trai này, chỉ cần có thể nhắc nhở nó đôi ba câu, sinh cho Bùi gia bọn họ đứa cháu mập mạp, bọn họ liền thỏa mãn.

      Vì vậy, nhị lão Bùi gia vội vàng phái người đến ngõ phố dài thành Nam hỏi thăm về đại tiểu thư Tô gia, tiếp theo, lại nhanh chóng gửi phong thư cho con trai con dâu ở Tri Châu, cháu trai lần này muốn xin cưới, cha mẹ cũng đâu thể chuyện gì cũng biết, nếu như được, tốt nhất vẫn là tự mình đến cầu hôn, đến lúc đó cũng tỏ nhà ông có thành ý, nếu phải làm thân gia, đây chính là thân thích cả đời, phải lui tới tốt.

      Bữa tối Bùi Hạo chỉ ăn ít, dù sao cũng vừa mới ăn trước đó bao lâu, chủ yếu là đến bồi Bùi lão gia tử cùng Bùi lão phu nhân dùng bữa, lúc xế chiều, Bùi lão gia tử phái người thông báo cho , rằng bọn họ đồng ý chuyện này, cũng viết thư cho cha mẹ Bùi Hạo biết, để bọn họ trở về nhà đến cầu hôn.

      "Cảm ơn ông nội, bà nội thành toàn!" Bùi Hạo vui mừng hướng về phía nhị lão thi lễ cái.

      "Lúc này ngược lại biết hành lễ, rất vui?"

      Bùi lão phu nhân sau khi nghĩ thông suốt, rối rắm nữa, nhìn Bùi Hạo tắm rửa thay quần áo xong, biến thành đại công tử tuấn tú như trước, cảm thấy hài lòng.

      Bùi Hạo miệng mở rộng, "Dạ, con rất vui mừng!"

      Nhìn cháu trai bày ra dáng vẻ vô lại sau khi đạt được mục đích, Bùi lão gia tử ngay mắt cũng lười ngó đến, đều tướng mạo đứa cháu trai đích tôn này ra là tập hợp ưu điểm của các thế hệ Bùi gia nhà ông, nhưng như thế nào lời vừa ra liền lộ bản chất, hơn nữa mấy năm này càng tăng thêm lỗ mãng, quả thực phá hỏng mầm móng tốt đẹp của Bùi gia.

      "Khụ, mau ngồi xuống ăn cơm ."

      Bùi gia dòng dõi thư hương, từ trước đến nay chú trọng ăn , ngủ , ngay cả người lỗ mãng như Bùi Hạo, cũng phải yên lặng ăn cơm, tuy rằng vẫn lộ ra cỗ thô lỗ.

      Buổi tối trước khi ngủ, Bùi Hạo tới chuồng ngựa thăm Xích Diễm, tại cái chuồng ngựa này là chỗ ở riêng biệt của Xích Diễm, hướng Đông Nam gần Quân Trúc Uyển nơi Bùi Hạo nghỉ ngơi, thức ăn cho ngựa tất nhiên phải thượng đẳng là hỗn hợp rượu đậu mạch.

      "Tiểu tử Xích Diễm, cho ngươi tin tức tốt, ông nội bà nội ta đồng ý rồi, ta cưới tiểu nương mà ta thích!"

      Bùi Hạo vuốt ve Xích Diễm, vui vẻ chia sẻ, "Ngươi cũng mừng thay cho ta có đúng hay ? Có đúng hay ?"

      Xích Diễm hí tiếng, giống như đáp lại.

      " biết nàng tại làm cái gì, có còn sợ hãi hay ? Nữ nhân kia, luôn thích giả vờ, ràng sợ hãi đến chết, còn mạnh miệng ra, cũng biết nàng tại như thế nào, có thể hay nghĩ tới ta."

      Như là nhớ tới cái gì, lông mày Bùi Hạo nhướng lên, "Ngươi nữ nhân kia quên ta?"

      "Hừ! Nếu như nàng dám, thử xem đến lúc đó tiểu gia thu thập nàng mới là lạ!"

      "Phụ thân bọn họ còn phải bao lâu mới trở về, muốn bất chấp tất cả trực tiếp đến đem nàng khiêng là xong!"

      "Chẳng qua, làm như vậy nữ nhân kia lại tức giận, nàng cái người này, luôn đoan trang giữ lễ, ngại mệt."

      Giống như nghĩ đến cái gì, khuôn mặt Bùi Hạo bày ra vẻ ngọt ngào chưa thỏa mãn.

      "Nhưng mà, khi ta hôn nàng cảm giác thơm ngọt!"

      Cứ thế, Bùi Hạo si mê nhớ lại đem dư vị lần đầu tiên cùng Tô Nhược U gặp mặt cho Xích Diễm nghe, cuối cùng còn tổng kết.

      "Nàng trong nháy mắt đó dứt khoát cho ta cảm nhận, so với lúc ta lần đầu gặp ngươi tiểu tử này còn mãnh liệt hơn, trực giác cho ta biết, chính là nàng! Ngay cả ngươi tiểu gia còn đoạt đến tay, sao ta có thể nắm giữ được cái tiểu nương!"

      Cũng biết sau này khi Tô Nhược U biết lấy mình so sánh cùng với Xích Diễm cảm giác như thế nào, bất quá, chuyện này phải sau.

      ******

      Lúc Bùi Hạo ngày ngày sốt ruột muốn cầu hôn, ngày ngày sống trong lo lắng, huynh đệ tốt bị quên đến sau gót chân lười đến Vĩnh Định Hầu phủ Nhị thiếu gia Lý Dụ lại gửi thư đến, là ba huynh đệ bọn họ kể từ ngày Bùi Hạo theo đoàn ngựa thồ Thường Phúc đến chợ ngựa Định Châu tới nay, còn chưa gặp mặt lại, nếu tụ họp, đừng dân chúng kinh thành nhớ nổi "Kinh thành tam hại" bọn họ là cái thá gì, ngay cả huynh đệ nhà mình đường lớn đều nhất định có thể nhận ra ai là ai đến.

      Tóm lại năng hết sức mỉa mai thương tâm! Chỉ kém chưa viết , ngươi cái huynh đệ này nếu như là nam nhân có lương tâm mau tới nhìn ta, còn đến ta dứt khoát trực tiếp cắt đứt tuyệt giao!

      Nhưng Bùi Hạo ai? Hoàn toàn là người thô kệch, tuy dưới nỗ lực nhiều năm của Bùi lão gia tử trở thành mù chữ, nhưng tuyệt đối cách tú tài rất xa, ngươi ngươi viết rất ràng, rành mạch, còn nhất định có thể đem chữ nhận thức toàn bộ đâu, đừng ngươi gửi đến đống "chi, hồ, giả, dã", vừa nhìn liền đau đầu, ngay lập tức ném cho tên sai vặt bên cạnh Bùi Hưng.

      Nhiều năm như vậy, chỉ có những lúc thế này Bùi Hưng mới cảm giác tồn tại của mình, hồi , lúc Bùi lão gia tử dạy Bùi Hạo học, suy tính đến cháu trai ông đời này ở phương diện đọc sách, chỉ có thể tới đây, cho nên, vì lo nghĩ cho sau này của cháu đích tôn ông, Bùi lão gia tử đặc biệt chọn Bùi Hưng làm thư đồng cho Bùi Hạo, bồi dưỡng Bùi Hưng, hy vọng về sau có thể trợ giúp Bùi Hạo.

      Nhưng trải qua nhiều năm, Bùi Hạo đừng thấy lớn lên có dáng dấp tuấn tú khuôn mặt ngọc diện công tử, kỳ bản chất chính là hán tử thô ráp, sinh hoạt thường ngày căn bản cần dùng đến Bùi Hưng, trước kia học võ Bùi Hưng còn có thể ở bên cạnh Bùi Hạo quan sát rồi học chút, đến khi Bùi Hạo ra kinh thành căn bản suy nghĩ đến chuyện mang theo , trực tiếp lưu lại lời nhắn, về về như gió.

      Cho nên, giờ tổng kết, cống hiến lớn nhất của Bùi Hưng đối với Bùi Hạo, chính là vào thời điểm lười xem thư, đơn giản phiên dịch thành tiếng thông tục.

      Trong thư trào phúng này, Bùi Hưng vừa xem hiểu, có điều dám sao? dám, cho nên, "Bẩm thiếu gia, Lý nhị thiếu gia là, hẹn ngài cùng Tam thiếu gia ngày mai giờ Tỵ tại Tam Nguyên lâu tụ họp."

      "Được rồi, ta biết, ngày mai ta đến đúng giờ, ngươi tới chỗ người gác cổng tiếng."

      "Dạ, thiếu gia, tiểu nhân ngay."

      Ngày kế, Tam Nguyên lâu.

      Thời điểm Bùi Hạo đến, Lý Dụ cùng Đới Xuân Vinh chờ sẵn ở Hải Đường các lầu hai.

      "Ô, Xuân Vinh, ngươi nhìn thử ai đến vậy? Ta như thế nào cảm thấy nhìn có chút lạ mặt." Lý Dụ mắt trợn lên, nhìn cũng từng chưa nhìn đến Bùi Hạo.

      Bùi Hạo trực tiếp ngồi xuống, để ý Lý Dụ, "Lão Tam, đây là sao?"

      Đới Xuân Vinh chỉ cười mà , hai bên đều là ca, đắc tội nổi.

      Bùi Hạo am hiểu nhất là nhìn sắc mặt người khác, trực tiếp , "Lão nhị, khỏi phải giở giọng điệu dương, xảy ra chuyện gì?"

      Lý Dụ phát cáu, ngươi xem bực bội thành dạng này, đầu sỏ gây nên chuyện còn cây ngay sợ chết đứng hỏi chuyện gì, mụ nội nó thực ngột ngạt!

      Đới Xuân Vinh nhìn nhị ca nhà mình tức giận, thầm than, Nhị ca cái người này, bình thường đối với người ngoài, nhanh mồm nhanh miệng, mắng chửi người đều có mang theo chữ thô tục! Chỉ đến phiên đại ca, ràng biết tính tình đại ca, còn làm ra nhiều việc vô dụng, kêu gào quanh co, chỉ đem mình nghẹn chết!

      "Đại ca trở về lâu như vậy, sao có tìm huynh đệ chúng ta đến tụ tập."

      Bùi Hạo vừa nghe, nghĩ cũng phải, trở về bao lâu nay, còn chưa gặp qua bọn họ.

      "Chuyện này xác thực do ta quên, lỗi của ta, ta tự phạt ba chén." rồi, liền hơi uống ba chén rượu Trúc Diệp Thanh.

      Người này chủ động thừa nhận sai lầm, còn tự phạt, cơn tức này Lý Dụ cũng nghẹn lại nữa.

      "Đại ca chút, trong khoảng thời gian này làm gì, ngay cả bóng người cũng thấy."

      Đối với huynh đệ của , Bùi Hạo tất nhiên cho biết chi tiết.

      Mới đầu, nghe Bùi Hạo bị bức ép xem mắt khắp nơi, Lý Dụ cùng Đới Xuân Vinh vui mừng, đáng đời! Nên có người trị ! Bà nội Bùi gia lợi hại! thôn trang tiêu dao tự tại cũng có gì, nhiều lắm là cực kỳ hâm mộ bảo mã Xích Diễm.

      Càng về sau, nghe Bùi Hạo động tâm với tiểu nương, còn là vào thời khắc tiểu nương dũng cảm đâm cái lên hắc y nhân kia, trong nội tâm khỏi cảm khái, thằng nhãi này quả nhiên khác người, ngay khi thích tiểu nương người ta cũng độc đáo như vậy, khẩu vị nặng! Chẳng trách bà nội Bùi gia nhiều lần bắt xem mắt, nhưng cứ thế vừa ý ai, người nào có việc gì giết người để cho nhìn chút, bị hù chết tệ rồi.

      Cũng may, lần này Bùi Hạo ngược lại có đem chuyện con dấu ra, nếu Lý Dụ cùng Đới Xuân Vinh hai người đều thể vì Tô Nhược U cảm thán, gặp phải cái mệnh gì! Chân trước mới vừa giải quyết xong bọn cướp, chân sau liền đến tên còn lưu manh hơn!

      Lần tụ họp này lượng tin tức có chút lớn, chủ yếu nội dung quang trọng nhất chính là đầu tiên, Bùi Hạo sau mười sáu năm động xuân tâm, thứ hai, đại tiểu thư Tô gia ở ngõ phố dài thành Nam là đại tẩu của bọn họ, thứ ba, Bùi Hạo trong nay mai đến cầu hôn.

      Khiến cho hai người Lý Dụ, Đới Xuân Vinh đối với đại tẩu tương lai này hiếu kỳ thôi, là vị kỳ nữ cỡ nào mới có thể bị dạng nam tử hiếm thấy như đại ca bọn nhìn trúng? Nếu truyền ra, toàn bộ kinh thành cũng phải chấn động!

      Mãi đến khi ba người tan cuộc, Lý Dụ cùng Đới Xuân Vinh chợt tỉnh ngộ, đại ca là nhìn trúng đại tiểu thư Tô gia, chỉ kém thẳng ra là người của , nhưng mà đại tiểu thư Tô gia người ta có phản ứng gì, đại ca chưa từng đến.

      Lý Dụ cùng Đới Xuân Vinh nhìn nhau, bỗng nhiên bắt đầu đồng tình cho vị đại tiểu thư Tô gia này...
      Last edited: 21/8/16
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight40 others thích bài này.

    2. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 15: thầm quan sát
      Editor: Moon

      Hôm nay hai mươi tháng sáu, Vương thị mang theo đại nhi tử cùng tiểu nữ nhi, còn có ba tỷ muội Tô gia đến Từ Ân Tự dâng hương cầu phúc. Bởi vì đại nữ nhi Khương Di đính hôn với đại công tử Công bộ thị lang Ngụy gia Ngụy Quân, tháng hai sang năm tổ chức hôn lễ, nên tiện ra ngoài.

      Đối với việc trong khoảng thời gian trước đó mà ba tỷ muội gặp phải, bà tất nhiên cũng nghe tới, nhưng vào đoạn thời gian kia trùng hợp bà phải trở về Võ Dương Hầu phủ, bắt đầu từ mùa đông năm trước tới nay, thân thể Đỗ thị di nương của Vương thị liên tục tốt.

      Kỳ Đỗ thị vốn là con gia đình , do nhan sắc xuất chúng, năm đó được Võ Dương Hầu nhìn trúng nâng về nhà làm di nương. Mới đầu, Võ Dương Hầu thấy bà tuổi trẻ diện mạo xinh đẹp, tính tình mềm mại, cũng thực sủng hồi, bất quá tiệc vui chóng tàn, đợi sau khi Đỗ thị sinh hạ nữ nhi Vương thị, sủng ái của Võ Dương Hầu sớm còn ở đây, về sau ngược lại Vương thị tuổi được Võ Dương Hầu thích, hai mẹ con các bà mới còn quá khổ sở.

      Đến khi Vương thị gả cho Khương phụ, mới đầu, chức quan Khương phụ chẳng hề cao, Đỗ thị ở Võ Dương Hầu phủ gần như là người vô hình, mấy năm nay, Khương phụ càng ngày càng được trọng dụng, chức quan cũng vững vàng nâng lên, cuộc sống của Đỗ thị mới khá hơn chút.

      Nhưng trải qua nhiều năm như vậy, nơi hậu viện nhiều việc ngấm ngầm xấu xa, thân thể Đỗ thị suy cho cùng bị phá hỏng, năm ngoái nhiễm phong hàn, cũng ai coi là việc quan trọng, đợi khi chú ý đến, bệnh nặng rồi.

      Cho nên, lần này tới Từ Ân Tự, Vương thị đầu tiên là mang nhóm chất nữ giải sầu, bái lạy Bồ Tát, xua đuổi vận rủi, mặt khác, cũng là muốn cầu phúc cho di nương Đỗ thị, phù hộ thân thể bà sớm ngày bình phục.

      Đoàn người đến dưới chân núi, vì biểu thành tâm, đều bắt đầu tự mình bộ lên chùa.

      Từ Ân Tự xây dựng vào năm Hạ Thái Tông hai mươi sáu tuổi, là do Hạ Thái Tông xây để tưởng nhớ mẫu thân ông Văn Đức hoàng hậu, đây cũng là Phật tự nổi danh nhất trong kinh thành, đứng đầu về vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ. Nơi này tựa vào núi mà xây nên, nằm ngay Thiên Thai Sơn ở vùng ngoại ô phía Nam kinh thành, đó có 999 cái bậc thang uốn quanh, khắp nơi trồng cây quế, cây gỗ sồi, cùng cây cọ, ở đây có thể bái phật, có thể du ngoạn ngắm cành, là nơi người kinh thành hay đến.

      Đợi cho đoàn người Tô Nhược U lên tới đỉnh núi, là giờ Tỵ canh ba, bọn họ phần lớn là nữ quyến, tất nhiên là thể nhanh.

      Chỉ thấy cửa chùa được tạo thành từ ba tòa cổng vòm đặt ngang hàng, góc mái hiên cổng vểnh lên, đan xen hợp lí, kiến trúc tinh xảo, bức tường đỏ bên hông có đề sáu chữ to "Nam mô a di đà Phật", vào trong Phật đường đứng sừng sững, cây cối phát triển xanh tươi, che mát cả ngôi chùa.

      Vương thị mang theo nữ nhi, nhóm chất nữ tiến vào đại điện bái Phật. Vẻ ngoài đại điện trang nghiêm hùng tráng, đấu củng(*) giao thoa xen kẽ, mái hiên cao vút, cột nhà chạm trổ xà ngang điêu khắc, màu sắc tinh tế, nguy nga lộng lẫy. Trong đại điện tượng Phật đúc bằng vàng, cao to uy nghiêm, nhưng nét mặt để lộ yên bình, thanh thản, cảm giác phổ độ chúng sinh, Tô Nhược U đỡ Vương thị cùng nhau quỳ xuống, thành tâm thành ý bái lạy.

      (đấu củng: loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu)

      Lúc này, vị lão phu nhân bên cạnh nhìn sang, trong ánh mắt lên nhiều điều suy nghĩ mong mỏi.

      Cảm giác được có ánh mắt quan sát đánh giá mình, Tô Nhược U quay đầu nhìn lại, là lão phu nhân mặc áo ngoài màu đỏ đậm có thêu tiên hạc chân mang giày hoa, vẻ mặt hiền hòa, thấy nàng nhìn qua đây, cười chào hỏi, "Người càng già, càng thích xem mấy tiểu nương trẻ tuổi xinh đẹp, cảm thấy giống như tràn đầy tinh thần, phấn chấn hơn trước, tiểu nương này lão thái bà ta nhìn quen mặt, biết người nhà ai?"

      Tô Nhược U bị trưởng bối trêu ghẹo, hơi xấu hổ, biết lão nhân gia thiện chí, đáp lại, "Vãn bối Tô Nhược U, nhà ở ngõ phố dài thành Nam, được lão phu nhân khen ngợi, vãn bối nhưng là dám nhận."

      Tô Nhược U cúi đầu, có chú ý tới lão nhân gia ngay tại lúc nàng chuyện, hào quang trong mắt lóe ra.

      "Con ngại lão bà tử gọi con là U Nhi?"

      "Vãn bối tất nhiên để ý đến." biết tại sao, Tô Nhược U nhìn lão nhân trước mắt, cảm giác lên loại tình cảm kính ngưỡng thân thiết, đại khái có lẽ do nàng từ có ông nội bà nội, nhìn lão phu nhân phía trước, khuôn mặt hiền từ, liền muốn gần gũi vài phần.

      "Nếu lão bà tử gọi con U Nhi, con cũng đừng khách khí, trực tiếp gọi ta tiếng bà nội Bùi , 'Lão phu nhân' ba chữ này như thế nào từ trong miệng con gọi ra, lão bà tử ta nghe sao được tự nhiên." Lão nhân gia bắt được tay Tô Nhược U, vỗ , vô cùng thương .

      Mặc dù mới gặp mặt lần đầu tiên, nhưng động tác của lão nhân gia Tô Nhược U lại cảm thấy tuyệt đối đột ngột, chỉ có thể cảm thán, người cùng người chung đụng, cảm giác rất trọng yếu, hợp mắt nhau, song phương cứ như vậy mà biểu thân mật.

      muốn làm cho lão nhân gia thất vọng, hai gò má Tô Nhược U ửng đỏ, nhàng gọi câu, "Bà nội Bùi."

      "Ai!" Lão nhân gia đặc biệt cao hứng đáp lại, trong lòng nghĩ, nếu bỏ chữ "Bùi", trực tiếp kêu bà nội, ta càng thêm vui mừng!

      sai, người trước mặt Tô Nhược U đúng là Bùi lão phu nhân cần phải nghi ngờ.

      Kể từ ngày đó, cháu trai ở bên ngoài trở về hò hét, ồn ào muốn đến Tô gia cầu hôn, tuy rằng Bùi lão gia tử cùng Bùi lão phu nhân bị bức ép bởi lực sát thương quá lớn của cháu trai đích tôn, phải đầu hàng đáp ứng, nhưng tâm lý bên trong rốt cuộc vẫn chưa buông xuống được.

      Bùi lão phu nhân trong tối ngoài sáng hỏi thăm nhiều mặt, hoàn hảo đều là nghe được cháu dâu nhà mình tư sắc hơn người, tính tình đoan trang, làm việc chững chạc, ôn nhu hiền lành, làm cho nhị lão Bùi gia vui vẻ vô cùng, đích thực có thể là hạnh phúc tới quá đột ngột!

      Bùi lão phu nhân đương nhiên cũng hỏi thăm ra, ba tỷ muội Tô Nhược U, thuở mất mẹ, có phần đáng thương, để cho Bùi lão phu nhân vừa nghe xong phen đau lòng, cháu dâu bà đáng thương như vậy, đợi đến khi gả Bùi phủ, bà nhất định thương nàng nhiều!

      Hơn nữa nghe Tô Nhược U chưa đến mười ba tuổi bắt đầu xử lý chuyện của cửa hàng lương thực, bà càng thêm hài lòng!

      Như việc Bùi gia bồi dưỡng nhân tài, tuy quân tử khinh thường tiếp xúc cùng với tiền bạc dung tục, nhưng quân tử dùng loại đồ nào mà cần dùng đến tiền, cơ bản nhất là giấy và bút mực, cũng tiêu phí ít tiền bạc, huống chi, số thời điểm còn phải trao dồi lục nghệ(*), mà ngay cả bình thường cùng bạn ngâm thi đối ẩm, còn hầu hạ thêm vào rượu ngon trà ngon, cái nào đốt tiền!

      (Lục nghệ: lễ nghi, nhạc, bắn tên, cưỡi ngựa, thư pháp, tính toán)

      tại con trai tuy có chức vị, bổng lộc cũng cao, nhưng trong nhà trừ chi tiêu hằng ngày, lễ tiết thăm viếng qua lại đều là do thôn trang, cửa hàng bù vào. Hơn nữa cháu trai lại như vậy, việc cũng hỏi đến, quản lý chi tiêu trong phủ về sau chỉ có thể trông cậy vào cháu dâu, tại nếu cháu dâu có khả năng như vậy, bà tất nhiên thở phào nhõm, khẳng định về sau cái công việc quản gia này cần lo lắng đến nữa!

      Mặc dù bản thân Bùi lão phu nhân rất hài lòng, nhưng còn chưa thấy qua mặt mũi cháu dâu bà như thế nào! Nghe đầy tớ đến báo, cháu dâu hôm nay muốn cùng mợ Vương thị Từ Ân Tự dâng hương cầu phúc, nên Bùi lão phu nhân sớm đến đây ôm cây đợi thỏ.

      Vương thị nhìn chất nữ cùng lão nhân gia chung đụng hòa hợp, cười chào hỏi, cũng thêm gì nữa, lòng bái phật khẩn cầu di nương bình an.

      Mọi người bái lạy Bồ Tát xong, liền xin xăm.

      Lúc giải xăm mọi từng người bước vào, dù sao cũng có ai nôn nóng.

      Đầu tiên là Vương thị, cõi lòng bà tràn đầy mong đợi thỉnh cầu xăm bình an, rút ra xăm trung thượng, mặc dù hài lòng lắm, nhưng tạm thời cũng được an ủi đôi chút.

      Vốn cho rằng Khương Khánh Trạch hỏi tiền đồ, lại nghĩ khi vào bên trong như đinh đóng cột, muốn hỏi nhân duyên, xong, còn nghiêng đầu liếc mắt nhìn Tô Nhược Tuyết cái.

      Người giải quẻ đọc chữ thanh xăm, ngẩng đầu nhìn về phía Khương Khánh Trạch, "Thí chủ từng làm chuyện hối hận?"

      Khương Khánh Trạch quay sang Tô Nhược Tuyết, "Phải, ta từng có lỗi với người, làm cho nàng, và cả ta đều thống khổ, kiếp này ta rất muốn đền bù cho nàng, cũng bồi thường cho những tổn thất tình cảm lúc trước của chúng ta."

      "Thí chủ cần quá sốt ruột, vật cực tất phản, đợi tâm tình bình tĩnh lại, suy nghĩ cặn kẽ mọi việc, mới có thể nước chảy thành sông."

      Khương Khánh Trạch nghe xong lời này, tựa như hiểu ra, chắp tay trước ngực, hành lễ với người giải quẻ, "Đa tạ sư phụ chỉ điểm."

      Tiếp theo tiến vào là Tô Nhược U, Bùi lão phu nhân cũng muốn cùng, cứ như vậy hai người đến cùng nhau.

      "Xin hỏi thí chủ hỏi cái gì?"

      Bùi lão phu nhân vội vàng , "Hỏi nhân duyên, nhân duyên."

      Tô Nhược U nhất thời xấu hổ, "Bà nội Bùi..."

      Bùi lão phu nhân cười mà .

      Người giải quẻ chậm rãi hỏi, "Trong nội tâm thí chủ bất an?"

      Tô Nhược U ngẩn ra, đáp lời, "Tín nữ trong lòng quả khúc mắc..."

      Người giải quẻ hỏi gì thêm, chỉ , "Thí chủ bằng lòng bỏ xuống khúc mắc, buông thả tâm tình, nhân duyên trời định sớm tới."

      Tô Nhược U như có điều suy nghĩ, nếu nhân duyên sớm tới, sao? Cái nam nhân thô lỗ vô lễ kia, nhớ lại nụ hôn của , Tô Nhược U khỏi có chút buồn bực xấu hổ, như thế nào là !

      Bùi lão phu nhân từ lúc nghe được lời của người giải quẻ, biết vì sao liền cao hứng, mối nhân duyên trời định, phải là chỉ cháu trai đích tôn nhà bà sao! Cái gọi là khúc mắc, lão bà tử bà sống hơn nửa đời người, đoán cũng biết, khẳng định nảy sinh từ việc Tô mẫu mất sớm, nhưng chuyện này người khác thể giúp được, chỉ có bản thân tự mình nghĩ thông, hơn nữa, còn phải là do cháu trai nhà bà thất lễ, cứ để nó tự đến giải quyết .

      Sau khi Tô Nhược U ra, Tô Nhược Tuyết cũng vào, nàng căn bản là có xin xăm, ngược lại Tô Nhược Nhị mình tiến vào, nhìn chữ xăm, người giải quẻ chậm rãi , "Thí chủ mệnh mang quý, mặc dù tuổi mất mẹ, nhưng người thương che chở ít, ở nhà dựa vào phụ thân, xuất giá dựa vào phu quân, khi già dựa vào con cháu, vả lại người trong mệnh tới bên cạnh, dùng loại phương thức khác bảo vệ."

      Tô Nhược Nhị hài lòng trở về, nàng thích nhất được người khác thương che chở cho mình! Hơn nữa phu quân tương lai tới bên người nàng, nàng phải cảnh giác cao độ, mau chóng đem tìm ra!

      Tổng thể mà , quẻ xăm mọi người thỉnh cầu tệ, cũng gần đến buổi trưa, mọi người đều bộ lên núi, bụng đói kêu từ lâu.

      Lúc ăn trưa, Bùi lão phu nhân nhưng là có kiên quyết muốn cùng Tô Nhược U dùng bữa, thời điểm cùng Tô Nhược U tách ra, trước khi trở về chỗ nghỉ ngơi, nhiều lần dặn dò ngủ trưa xong nhất định phải tới tìm bà, Tô Nhược U vất vả mới tìm được vị lão nhân gia hợp ý, ưng thuận trả lời.

      Món chay của Từ Ân Tự xưa nay luôn được tôn sùng, làm từ rau dưa trong mùa cùng đậu phụ là chính, khi ăn thanh đạm ngon miệng, hương vị ngọt ngào dứt. Có lẽ do thực quá đói, bữa trưa Tô Nhược U ăn được chén cơm đầy, nhũ nương nhìn thấy vui mừng phần nào bớt lo lắng.

      Dùng qua bữa cơm trưa, Tô Nhược U đứng ngắm cảnh trong sân lát, rồi nghỉ ngơi, có lẽ do ở thánh địa Phật môn, giấc này Tô Nhược U phá lệ ngủ say.

      Hơn nửa canh giờ, Tô Nhược U tỉnh lại, ngồi dậy rửa mặt chảy đầu xong, liền đến sương phòng của Vương thị.

      Đợi tất cả mọi người tập trung đông đủ, Vương thị bà sau giờ ngọ còn muốn tiếp tục đến đại điện nghe kinh giảng Phật, biết các nàng ngồi yên, nên cũng miễn cưỡng, cũng may Từ Ân Tự thương tùng thúy bách(*), cổ thụ che trời, cùng hòa với kiến trúc nơi này, cũng là cảnh đẹp của thiên nhiên.

      (Tùng Bách mãi xanh)

      Vương thị rồi, Khương Khánh Trạch nhìn Tô Nhược Tuyết ràng là có lời muốn , mọi người ngầm hiểu, cảm thấy giữa bọn họ cũng nên chuyện chút.

      Tô Nhược U muốn đến chỗ bà nội Bùi, hai người Tô Nhược Nhị, Khương Ngọc tiện theo, đề nghị kết bạn, cùng nhau dạo chơi khắp nơi.
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight32 others thích bài này.

    3. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 16: Giả vờ biết
      Editor: Moon
      Khi Tô Nhược U vào trong sân nơi Bùi lão phu nhân nghỉ trưa, được báo bà còn chưa tỉnh dậy, Tô Nhược U thay đổi quyết định trước dạo vòng trong sân, lát nữa quay lại đến thăm bà nội Bùi sau.

      Mà trong nội thất, Bùi lão phu nhân còn ngủ trưa lại ngồi ngay ngắn ở giường, cười với Lưu ma ma bên cạnh, " tiện nghi cho tiểu tử thúi này! Khi nào quay về hiểu mọi việc đừng ta giúp ."

      Thằng cháu trai ngốc của bà, đến bây giờ cũng biết mục đích thực hôm nay bà muốn tới Từ Ân Tự, chỉ cho là bà đến bái phật cầu phúc. Vậy nên, nó vừa đến nơi này liền nhanh chân chạy mất, thời điểm dùng cơm trưa mới trông thấy mặt.

      Hừ! Bà mới chủ động với nó, tại có thể làm được như vậy cảm thấy có lỗi với tiểu U Nhi của bà, nếu chạm mặt nhau, là vận khí của nó tốt, còn gặp được, về sau biết cũng cần oán trách, ai bảo chính mình có bản lãnh!

      Bùi Hạo hôm nay hết sức buồn rầu, sáng sớm, bà nội phái người thông báo, muốn cùng bà đến Từ Ân Tự dâng hương cầu phúc, đường đường là đại lão gia mà lại đến cái nơi tụ tập đám nữ nhân ư, rất thích hợp!

      Nhưng giờ có nhược điểm nằm trong tay bà nội, còn trông chờ bà nội giúp cầu hôn cưới vợ, thể cãi lời bà!

      Hơn nữa, cả ngày ngẩn ngơ trong nhà, có việc gì cứ nghĩ về tiểu nương nhà , thậm chí nghĩ mình mắc bệnh tương tư, nam tử hán đại trượng phu như , sao có thể quyến luyến tình cảm nam nữ!

      Thừa dịp cùng bà nội tới chùa, coi như cũng được ra ngoài tản bộ, giảm bớt chút xao động trong lòng, nếu phải làm sao, rất muốn đơn thân độc mã cầu hôn nhưng được, trưởng bối của đều còn đây, làm ra việc như vậy còn phải bị cha vợ đuổi thẳng ra ngoài, tại chỉ trông mong cha mẹ của mau từ Tri Châu trở về, lòng muốn cưới vợ, khát khao khó nhịn!

      Dùng xong bữa trưa, Bùi Hạo nghĩ ra ngoài hoạt động, mỗi ngày nữ quyến tới Từ Ân Tự dâng hương quá nhiều, đại nam nhân như ra ngoài rất chói mắt, thích. Cũng may trong Từ Ân Tự có cổ thụ che mát, thế nên, lúc này Bùi Hạo mới làm tổ cây to nhàm chán nhìn trời.

      Tô Nhược U rời quá xa, lơ đãng đến gần mảnh đất trống bên cạnh cái cây trong sân.

      Nơi này cổ thụ xanh mát, che nắng gắt sau giờ ngọ, Tô Nhược U nhìn mặt đất lác đác vài bông hoa ngọc trâm, lá trơn óng ánh như ngọc, kiên cường xinh đẹp, sắc hoa trắng trong, mùi thơm bốn phía, chẳng trách thế nhân đều xưng, ngọc trâm hoa đẹp đẽ thoát tục, tựa như băng thanh ngọc khiết.

      Tô Nhược U nhất thời nhìn đến ngây người, mặc dù trong rừng, cây nhiều xanh tươi, nhưng cũng có nhiều con muỗi, chỉ chốc lát sau, làn da băng cơ ngọc cốt của Tô Nhược U nổi lên vài vết đốt.

      "Tiểu thư, chúng ta mau trở lại thôi, trong này muỗi nhiều quá." Ra ngoài lần này, Tô Nhược U chỉ dẫn theo mình Thanh Nhạn.

      "Ta nhất thời còn chưa muốn , ngươi trở về lấy chút thuốc đuổi muỗi lại đây tốt rồi."

      "Tiểu thư..." Mặt Thanh Nhạn lộ vẻ khó khăn.

      "Cứ , ta sao, nơi đây gần như vậy, có việc gì." Tô Nhược U biết Thanh Nhạn sợ hãi nàng gặp chuyện may, chuyện lần trước chỉ dọa đến nàng, cũng dọa tới người bên cạnh nàng.

      Thanh Nhạn nhìn Tô Nhược U, cắn răng cái, "Tiểu thư, nô tỳ quay lại nhanh, nếu có chuyện xảy ra, người nhất định phải lớn tiếng gọi nô tỳ."

      Tô Nhược U thấy vẻ mặt nghiêm túc của Thanh Nhạn, đồng thời buồn cười, cũng tương đối cảm động, "Được, ta nhớ kỹ, ngươi nhanh rồi về nhanh."

      "Rốt cuộc !" Bùi Hạo từ cây nhảy xuống, bước nhanh về hướng Tô Nhược U.

      Hóa ra từ lúc Tô Nhược U lên tiếng, Bùi Hạo liền thầm cả kinh, vội vàng nhìn sang, là nàng, ngay lập tức muốn xuống gặp nàng, nhưng lại trông thấy bên người nàng còn có nha hoàn theo, cẩn thận lắng nghe các nàng chuyện, Bùi Hạo quyết định chờ tiểu nha hoàn kia rời mới xuống cùng Tô Nhược U đơn độc gặp mặt, ai ngờ nha hoàn này dài dòng mãi chịu ! rất muốn đánh người!

      Cuối cùng cũng đợi được lúc nha hoàn rồi, Bùi Hạo vội vàng nhảy xuống gặp gỡ tiểu nương mà mong nhớ ngày đêm.

      Tô Nhược U nhìn nam tử quanh minh chính đại bước về phía nàng, thân cẩm bào màu đen, môi hồng răng trắng, dáng người thon dài, cùng đôi mắt bồ đào đen nhánh phát sáng rực rỡ, giống như minh châu nhìn chằm chằm nàng, phảng phất nàng là con mồi ngắm trúng từ trước, chỉ chờ thời cơ chín muồi, lập tức đem nàng ăn vào trong bụng.

      Trong nội tâm Tô Nhược U này lúc sớm hoảng loạn thôi, nhưng nhiều năm tu dưỡng cho phép nàng làm ra bất cứ cử chỉ gì thất lễ.

      Đợi Bùi Hạo đứng lại, Tô Nhược U liền lui về phía sau bước, thi lễ, " biết công tử ở nơi này, dân nữ quấy rầy, xin cáo lui, trả lại thanh tĩnh cho công tử." Đoan trang tự nhiên hào phóng, kiêu ngạo siểm nịnh.

      Bùi Hạo, bà nội Bùi, ra là như vậy...

      Lúc trước hành vi của Bùi Hạo như thế, có thể hoàn toàn là du côn lưu manh chiếm đoạt tiện nghi của tiểu nương! Hơn nữa, trước khi rời , tỏ ra ngay thẳng muốn đến cửa nhà nàng cầu hôn, Tô Nhược U nhìn khí chất, vẻ mặt kia, mặc dù mỗi nhất cử nhất động, lời ăn tiếng của Bùi Hạo, hề nghi ngờ lộ thô lỗ vô lễ, nhưng vẻ mặt rộng rãi vô tư, khí chất thẳng thắn, làm cho người ta sinh ra cảm giác khinh bỉ, nhưng có nghĩa là, Tô Nhược U có thể tha thứ việc khinh bạc nàng!

      Tóm lại, sau đó Tô Nhược U phái người hỏi thăm chút về cái người tên Bùi Hạo này.

      Mà Bùi Hạo là ai! Căn bản cần tận lực hỏi thăm, kinh thành đầy người ra đó chỉ hỏi chút, ai mà biết, ai mà ! Đại danh đỉnh đỉnh đứng đầu "Kinh thành tam hại"!

      Cho nên căn bản cần Tô Nhược U che dấu hỏi thăm, tích quang vinh của Bùi Hạo trong vài phút hoàn toàn lộ dưới ánh mặt trời!

      Dân chúng kinh thành cũng dễ dàng, mỗi ngày phải bị quan này quản, chính là bị cái quan kia đè, rất dễ dàng mà.

      vất vả chốn kinh thành mới xuất cái người tên Bùi Hạo, xuất thân thế gia hàn lâm Bùi gia, có thể là ngậm thìa vàng sinh ra, nhưng hết lần này tới lần khác ghét văn võ, tin tức này nặng bao nhiêu! Dân chúng kinh thành sao có thể bỏ qua? Thế nên Bùi Hạo từ khi ra đời, liền thành đề tài uống trà thảo luận bàn cơm của dân chúng sống ở kinh thành, quả thực đây chính là vật phẩm cần thiết cho cuộc sống!

      Thời điểm Bùi Hạo lớn lên, có làm cho dân chúng kinh thành thất vọng, khỏe mạnh trưởng thành đứng đầu "Kinh thành tam hại"! Hôm nay đánh công tử nhà ngự sử đại phu, ngày mai đá công tử nhà thị lang, khắp kinh thành này có được mấy nhà là chưa từng đánh qua, ai mà dám động thủ! Tranh giành tình nhân, nghĩa khí nắm quyền, cũng có thể trở thành lý do đánh nhau, du côn lưu manh, ngươi còn cảm thấy tốt hơn, tóm lại, nơi nào có Bùi Hạo nơi đó chắc chắn có chuyện phát sinh, phát sinh hôm nay, ngày mai nhất định phát sinh.

      Nghe đầy tớ chậm rãi báo lại, Tô Nhược U tuy có chút ít ngoài ý muốn, nhưng cũng phản ứng gì nhiều, từ cử chỉ khinh bạc nàng của , cũng có thể thấy được, tuyệt đối phải là người tuân theo khuôn phép, cũng có lẽ cộng thêm gia thế nhà quá mức tốt, nên những hành vi làm ra có chút ít kinh thế hãi tục.

      Tuy như thế, nhưng Tô Nhược U nàng dứt khoát quyết định phải cách xa chút, tính tình như lửa, thẳng thắn sôi nổi, còn nàng lại yên tĩnh thanh nhã như lan, hàm súc nội liễm.

      Mặc dù hôm đó hôn lên mặt nàng, nàng quả có chút nóng giận, nhưng sau khi nàng tỉnh táo suy xét mọi việc, liền phát , bọn họ thích hợp!

      Nếu thích hợp, Tô Nhược U lưu lại bất kỳ cơ hội nào, đỡ phải hại người hại mình.

      Chỉ là Bùi Hạo người này! Từ trước đến nay chưa bao giờ trông coi đến sắc mặt người khác, miễn cưỡng chính mình, sao có thể cho phép người mà mình vất vả nhìn trúng nửa đường bỏ chạy, nam tử hán đại trượng phu, nếu nhìn trúng phải là của mình!

      Bùi Hạo quan sát cử động của Tô Nhược U, cỗ nóng giận đột nhiên nổi lên, "Nàng nữ nhân này, dám giả vờ biết ta! Nàng mau nhìn lại tiểu gia ta kỹ chút, rồi trả lời ta là ai!"

      Hai con mắt phun hỏa kia thể nghi ngờ là tiếng động cảnh cáo Tô Nhược U.

      Tô Nhược U bị ngữ khí kia ảnh hưởng, thản nhiên trả lời, "Ta cùng với công tử lần đầu gặp mặt, chắc là công tử nhận lầm người."

      Bùi Hạo thấy nàng miệng đầy phủ nhận, giận quá hóa cười, "Nàng biết ta?"

      Tô Nhược U lên tiếp phủ nhận, " biết."

      Đột nhiên, Bùi Hạo di chuyển, phen bắt được cánh tay Tô Nhược U, thoáng dùng sức, kéo nàng vào trong ngực, tay kia đỡ lấy cái ót Tô Nhược U, ngước lên hôn cái.

      Tô Nhược U nhất thời bất ngờ vừa vặn bị hôn.

      Bùi Hạo ở môi Tô Nhược U ấn xuống cái hôn, vẫn mềm mại như vậy, vẫn ngọt ngào như trước!

      Bùi Hạo dừng lại quá lâu, đọt nhiên rời , tay giữ nguyên ở sau đầu Tô Nhược U, thấp giọng hỏi, "Như thế này còn chưa nhớ ra sao?"Thanh trầm thấp, mang theo mị hoặc đặc biệt của thiếu niên.

      Tô Nhược U lúc đầu bị động tác của làm kinh sợ đến ngơ ngẩn, chờ kịp phản ứng, liền giãy giụa muốn thoát khỏi cái ôm của Bùi Hạo.

      Mỹ nhân trong ngực, Bùi Hạo tất nhiên chịu, cánh tay vòng quanh, ôm chặt hơn, ", ta là ai?"

      Tô Nhược U xấu hổ thôi, lẽ ra nàng nên thấy ngay, cái gì mà thành thẳng tính, ràng là cái đồ lưu manh!"Huynh mau thả ta ra, giữa ban ngày ban mặt mà lại làm ra hành vi như thế, là cử chỉ của kẻ tiểu nhân!"

      Bùi Hạo nhìn tiểu nương trong ngực , khuôn mặt vốn dĩ trắng nõn nay ửng hồng, mắt hoa đào câu dẫn người lúc này lệ quang , hiển nhiên là bị bức ép nóng nảy, bất quá làm sao bây giờ, càng nhìn Tô Nhược U, như thế nào cảm giác càng thêm động lòng!

      "Còn phải do nàng giả bộ biết ta, ta mới như vậy ..."

      Thấy người trước mắt bày ra vẻ mặt "Đều tại nàng", Tô Nhược U cảm thấy đau đầu! Nàng đây là tạo cái gì nghiệt mới bị thằng nhãi này thích!

      "Bùi Hạo, huynh đến cùng muốn làm gì?"

      "Rốt cuộc nàng còn giả bộ nhận biết ta." Lông mày Bùi Hạo nhướn lên.

      Tô Nhược U còn gì để , "Được rồi, huynh đạt được mục đích, nên buông tay ."

      Bùi Hạo nắm chặt cánh tay, "Ta phát như bây giờ rất tốt, lỡ như ta buông tay rồi nàng giả vờ biết ta sao."

      Tên vô lại lưu manh này!

      Tô Nhược U thở hơi dài, trong nội tâm càng thêm ngừng nhắc nhở chính mình, phải tỉnh táo, phải tỉnh táo...

      Đợi khi Tô Nhược U cảm giác mình bình tĩnh trở lại, liền ngẩng đầu nhìn vào mắt Bùi Hạo, "Bùi công tử, huynh đến cùng muốn làm gì? Nếu như huynh chẳng qua là cảm thấy chơi thú vị, thứ cho dân nữ phụng bồi nổi."

      Bùi Hạo nhất thời xù lông, "Nàng nữ nhân này, ta phải bao nhiêu lần nữa nàng mới có thể nhớ kỹ, ta thích nàng, ta muốn cưới nàng! Ta khi nào qua chơi đùa? Ta là nghiêm túc, nghiêm túc! Nàng có biết hay ?! Phải nhớ kỹ vào?!"

      xong nhìn chằm chằm Tô Nhược U trong chốc lát, lại , "Tiểu gia ta nhờ người nhà nhanh chóng đến nhà nàng cầu hôn, nếu phải là cha ta còn ở Tri Châu chưa kịp trở về, tiểu gia ta giờ cả ngày nhớ đến nàng, trong đầu đều là nàng, nàng còn ta chơi thú vị, nàng xem tiểu gia ta là người như vậy sao?"

      Tô Nhược U kịp đề phòng đột nhiên bị người ta thổ lộ, người này đến cùng có hiểu hay chính mình cái gì, cứ như vậy dửng dưng ra tiếng lòng của bản thân, làm cho nàng tại cũng biết phải ứng đối như thế nào mới tốt, chỉ có thể ngốc đứng dựa vào ngực , giãy dụa nữa.

      Bùi Hạo xong vẫn luôn quan sát Tô Nhược U, nhưng chờ mãi mà thấy nàng đáp lời, muốn mở miệng hỏi nàng, nàng lại cúi đầu thấp, làm cho thể nhìn thấy mặt nàng.

      Bùi Hạo muốn đưa tay nâng đầu Tô Nhược U lên, nhưng khi tay của chưa kịp chạm đến tai nàng, đột nhiên phát hai cái lỗ tai kia, ửng hồng ngon miệng.

      Cứ như thế, Bùi Hạo hề nghĩ ngợi, cúi thấp xuống ngậm vào trong miệng, nhàng cắn cái, tệ, vô cùng mềm mại, lè lưỡi liếm cái, Tô Nhược U ngay lập tức giật mình, nhàng giãy giụa.

      Bùi Hạo phi thường ngạc nhiên mừng rỡ, tất nhiên là chịu buông ra, giống như phát món đồ chơi mới, Bùi Hạo câu liếm khẽ cắn, rất sung sướng, thiếu chút nữa làm cho Tô Nhược U khẽ ngâm ra tiếng...
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight38 others thích bài này.

    4. thuyvy2711

      thuyvy2711 Active Member

      Bài viết:
      401
      Được thích:
      206
      Hay quá. Tiếp editor ơi

    5. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 17: Con muỗi đáng giận
      Editor: Moon
      Bùi Hạo bên này hừng hực khí thế hôn tiểu nương của , chợt nghe bên ngoài có tiếng bước chân truyền đến, thầm rủa tiếng, nha hoàn chết tiệt! Đợi cùng tiểu thư nhà nàng thành thân, nhất định sai bà tử bán nàng!

      Bùi Hạo dùng hết khắc chế lớn nhất trong cuộc đời ra lệnh cho bản thân từ lỗ tai Tô Nhược U rời , đỡ đầu nàng, thấp giọng oán hận, "Nha hoàn của nàng lại tới, nàng ta phiền."

      Tô Nhược U lúc đầu bị hôn biết nên làm gì, tại nghe được lời Bùi Hạo , lập tức thẹn thùng nữa, vội vàng tránh thoát cái ôm của Bùi Hạo, nhưng tên hỗn đản này chính là chịu phối hợp.

      Tô Nhược U nóng nảy, "Bùi Hạo huynh muốn làm gì? Huynh muốn cho ta xấu mặt cứ việc thẳng..." xong, hốc mắt liền ửng đỏ.

      Bùi Hạo vừa nhìn thấy, liền luống cuống theo, "U Nhi, nàng đừng nóng giận, phải là do ta đây luyến tiếc nàng sao..."

      "Bùi Hạo nếu huynh muốn làm cho ta mất mặt, hãy mau chóng rời !"

      Bùi Hạo nhìn tiểu nữ nhân trong ngực, hơi thở hơi loạn, nét mặt hồng đào, so với hoa còn đẹp đẽ hơn, là sắc nước hương trời!

      Nhưng cũng biết , nữ nhân này xưa nay luôn đoan trang, nếu để người khác nhìn thấy nàng bị ôm trong lòng, chắc chắn hận chết !

      Bùi Hạo khẽ thở dài cái, mà thôi, ai bảo thích nàng như thế, Bùi Hạo chịu thiệt vậy! Cuối cùng nắm chặt cánh tay, "Bây giờ ta thả tay rồi khỏi đây, bất quá nữ nhân này, lần sau gặp mặt cho phép nàng lại giả vờ nhận biết ta!"

      xong, đợi Tô Nhược U phản ứng, hai tay nâng đầu nàng lên, ở môi hung hăng ấn xuống cái hôn, xoay người rời , chỉ chốc lát sau liền biến mất khỏi tầm mắt Tô Nhược U.

      "Tiểu thư, thuốc đuổi muỗi nô tỳ lấy đến, người mau mang theo, nô tỳ còn đem tới chỉ dương cao Bùi lão phu nhân cho, là bôi cái này lập tức ngứa nữa."

      Thanh Nhạn bước nhanh tới, biết tiểu thư ở nơi nào, nên hô to vài tiếng, "Tiểu thư, tiểu thư..."

      Lần này gặp mặt, môi nàng lại hôn thêm hai cái, vẫn nóng bỏng như cũ...

      Tô Nhược U phục hồi tinh thần, nghĩ đến cảnh tượng vừa mới xảy ra khỏi cảm thấy xấu hổ, nàng thế mà suy nghĩ về cái hôn lưu lại môi nàng, nàng là càng ngày càng biết xấu hổ.

      Thanh Nhạn thấy tiểu thư ngẩn người, lại đem lời vừa rồi lại lần, đột nhiên, nàng như thế nào cảm giác mặt tiểu thư càng ngày càng hồng? Quan sát xung quanh cây cối cao ngất, cũng nóng, nhưng Thanh Nhạn rốt cuộc có mở miệng hỏi, nàng xưa nay vẫn luôn hiểu biết có chừng mực.

      Đem gói thuốc đuổi muỗi cột bên hông Tô Nhược U, Thanh Nhạn tiếp, "Tiểu thư, nô tỳ bôi chỉ dương cao cho người nha."

      Tô Nhược U đáp tiếng, rồi ngồi yên ghế đá, tùy ý để Thanh Nhạn bôi lên.

      Thanh Nhạn cẩn thận bôi thuốc mỡ lên da Tô Nhược U, chợt phát lỗ tai của tiểu thư đỏ bừng mảnh, tai sau còn có chấm đỏ lớn, khỏi thốt lên, "Cái con muỗi này, đáng giận, lại cắn vết to như vậy, rất đáng chết."

      Tô Nhược U nhất thời bắt bẻ, cũng thêm gì, chỉ cho là Thanh Nhạn quá mức khoa trương, đột nhiên, Tô Nhược U giật mình cái, vết cắn lớn ở tai sau, tai sau, nghĩ đến mới vừa rồi Bùi Hạo ở lỗ tai nàng, gặm cắn, lúc đó nàng mông lung cảm giác được, là ở sau tai nàng mút vào, cho đến khi nàng kêu đau mới rời , phải như vậy chứ...

      Tô Nhược U càng thêm xấu hổ, cho Thanh Nhạn bôi thuốc nữa, vội vàng đứng lên, "Thanh Nhạn, ta thấy thời gian cũng còn sớm nữa, mợ và mọi người chắc xong việc, chúng nhanh trở về thôi, đỡ phải để mọi người chờ lâu." rồi trực tiếp ly khai.

      Thanh Nhạn nhìn tiểu thư trước mắt, biết vì sao, lại nhìn bầu trời, vẫn còn sớm, hơn nữa còn chưa bôi thuốc xong mà, tại sao phải vội vã quay trở về? Bất quá, những lời này Thanh Nhạn ra khỏi miệng, thấy phía trước tiểu thư rất vội, liền bước nhanh theo.

      Bùi lão phu nhân ngồi chờ ở nội thất thấy cháu trai nhà bà xuân ý tràn trề trở về, vẻ mặt vừa lòng thỏa mãn, nhất thời Bùi lão phu nhân trong nội tâm hiểu do đâu có chút dễ chịu.

      "Trông thấy tiểu U Nhi ?"

      khuôn mặt Bùi Hạo tràn đầy ngọt ngào, "Gặp được, hắc hắc..."

      Bùi lão phu nhân nhìn quen như vậy, "Con có chiếm tiện nghi của tiểu U Nhi? Ta cho con biết, con nếu dám làm càn, đừng thông gia, việc ta cũng đồng ý!" Danh tiết nữ nhi quan trọng cỡ nào, mà cháu trai từ trước đến nay đều đếm xỉa lễ nghi, lỡ như làm ra việc quá giới hạn, nó cùng Bùi gia như thế nào làm người!

      Bùi Hạo nghe bà nội nghiêm túc dạy dỗ , biết là vì muốn tốt cho U Nhi, hiếm khi có mạnh miệng, "Biết , bà nội, con có chừng mực ."

      Đảo mắt nghĩ đến, bà nội lần này tới dâng hương ràng là vì muốn gặp mặt tiểu nương của , tại cũng có oán giận bà nội trước cho biết, dù sao người cũng gặp được, hôn cũng hôn rồi, vô cùng thỏa mãn. Vừa rồi nghe bà nội gọi "Tiểu U Nhi", hiểu bà nội là lòng thích tiểu nương của , có cảm giác rất vẻ vang! chỉ biết, tiểu nương của đẹp người đẹp nết, chính là, người gặp người thích!

      Đừng thấy Bùi lão phu nhân đối với Tô Nhược U là vô cùng thương, tuy rằng phần xác thực do cháu trai đích tôn của bà quá thích Tô Nhược U, với lại cháu dâu tương lai này cực kỳ vượt qua mong muốn của bà, bà rất vừa lòng. Nhưng nếu như phải là Tô Nhược U hợp duyên với bà, Bùi lão phu nhân cũng tuyệt đối cùng người thân mật như vậy.

      Bùi lão phu nhân trước kia lấy tài văn chương hơn người, dĩ nhiên là có tri thức văn nhân, hơn nữa sau nhiều năm sống an nhàn sung sướng, câu bất kính, cả triều đình Đại Hạ này dám thể sắc mặt với Bùi lão phu nhân thực có mấy người, Bùi lão phu nhân tất nhiên càng cần phải nịnh nọt người khác, có thích hay , Bùi lão phu nhân mặc dù đến mức toàn bộ biểu mặt, nhưng những năm này có thể lần đầu gặp mặt mà đem đến niềm vui cho bà, cùng bà thân cận như thế quả thực có mấy người, cho nên chứng kiến tiểu nương của có thể làm bà nội đau lòng, Bùi Hạo tự nhiên vui vẻ.

      "Bà nội, mắt nhìn người của cháu trai rất tốt !" Bùi Hạo thè lưỡi nghiêm mặt ra, chút cũng có ngượng ngùng.

      Bùi lão phu nhân nhìn tôn tử như vậy, cười cũng được, mắng cũng xong, "Ngươi cái tiểu hỗn đản, bất quá, lần này chọn vợ ánh mắt quả thực rất khá."

      "Dĩ nhiên, con liếc mắt cái liền chọn trúng, còn có thể kém sao!"

      Chỉ chốc lát sau, bà tử bên ngoài đến báo, đại tiểu thư Tô gia nhất thời có việc, đến trò chuyện , Bùi lão phu nhân nhất thời nổi giận, trừng mắt về phía đầu sỏ gây nên chuyện, nghĩ thầm, đừng tiểu U Nhi lúc này là giận bà...

      Ngay tại lúc Bùi lão phu nhân thầm buồn bực, Tô Nhược U mang theo Thanh Nhạn trở về thiền viện nơi các nàng nghỉ tạm trưa nay.

      Trời vẫn còn sớm, mọi người chưa về hết, Tô Nhược U mình ngồi lương tháp trong thiền phòng, biết tại sao, cứ cảm thấy có chút khô nóng, giống như đứa làm ra chuyện xấu, sợ bị người ta phát , ôm tâm xao động trong lòng thế nhưng chính mình thể làm cho ổn định lại được, là ngồi nằm bất an.

      Cuối cùng, Tô Nhược U vẫn là cảm thấy bản thân ngồi yên được, lại thêm ánh mắt tìm tòi nghiên cứu củaThanh Nhạn, nàng cũng biết mình lúc này là cỡ nào khác thường, thế nhưng xấu hổ ùn ùn kéo tới, chuyện như vậy nàng lại thể với người khác, đừng xưa nay nàng trong ngày thường tính tình nhạt nhẽo, chính là cộng thêm chịu giáo dưỡng nhiều năm trở thành tiểu thư khuê các, mới làm cho nàng bị gò bó đến nông nỗi như thế này.

      "Thanh Nhạn, ta dạo chơi trong viện, muội đừng theo." xong, đợi Thanh Nhạn phản ứng, vội vàng bước ra ngoài.

      Thanh Nhạn thấy ràng tiểu thư là hết sức nôn nóng, cảm thấy giật mình, từ lúc nàng tám tuổi đến hầu hạ bên cạnh tiểu thư, chưa bao giờ gặp qua dáng vẻ như thế của tiểu thư, là tức giận, nhưng nàng ràng cảm giác lại có tia e lệ khó hiểu, lúc này tiểu thư giống như mất hết tỉnh táo kiềm chế của trước kia, tưởng chừng như rối loạn đầu trận tuyến, nhưng nàng cảm thấy dáng vẻ nên lời tại của tiểu thư lại rất phong tình, má tuyết ửng hồng, tựa như làm nũng giận hờn, khiến người ta kinh diễm.

      Tô Nhược U đứng ở trong sân, bên trong chùa bố cục đại khái như thế, có quá nhiều đồ trang trí, chỉ có hồ nước vô cùng đơn giản, giữa hồ trồng hoa sen, cùng mấy con cá chép tung tăng bơi lội, trước phòng là gốc cây bồ đề, còn gì hơn, ở đây cổ thụ che trời, hoàn cảnh giản dị tự nhiên, rất có thiền ý.

      Dần dần, tựa hồ là bị bầu khí xung quanh cuốn hút, lòng Tô Nhược U chầm chậm yên tĩnh trở lại, trong cửa nhà Phật, có thể nhất hoa nhất thế giới, nhất mộc nhất phù sinh(*), chỉ cần thân ở trong đó, tạp niệm rồi cũng biến mất, lưu lại mảnh thanh tịnh trong lòng.

      (Mỗi bông hoa là thế giới, mỗi thân cây là kiếp phù sinh, mỗi ngọn cỏ là thiên đường, mỗi phiến lá là đức Như Lai, mỗi hạt cát là miền Cực Lạc, mỗi phương là cõi Niết Bàn, mỗi nụ cười là trần duyên, mỗi niệm là thanh tịnh. Ý là: trong lòng chứa gì được thanh tịnh, đạt đến cảnh giới “nhất hoa nhất thế giới”. Quán triệt những điều này, mỗi bông hoa ngọn cỏ cũng là cả thế giới, tấm lòng con người có thể dung nạp trăm sông, độ lượng với hạ nhân. Nguồn: fraymoon.wordpress.com)
      Nghĩ lại chuyện phát sinh lúc trước, Tô Nhược U bớt mấy phần xấu hổ, trở về dáng vẻ bình tĩnh lạnh nhạt.

      Nàng phủ nhận, lúc cùng Bùi Hạo chung đụng, nàng cũng là động tâm, loại cảm giác này cho tới bây giờ đều chưa từng xuất người nàng, phảng phất cả người nóng lên, máu huyết toàn thân sôi trào, nàng biết cảm giác này, là tốt hay tốt, nhưng nàng tại chỉ có thể xác định, kỳ nàng ghét , cho dù có những hành động làm nàng kiềm chế được, thậm chí quá mức càn rỡ, quá mức làm càn, nhưng nàng vẫn là ghét .

      Rất kỳ quái phải sao? Nàng thế nhưng ghét tên lưu manh nhiều lần chiếm tiện nghi của nàng! Hơn nữa, tên lưu manh này làm cho nàng mất dáng vẻ bình thường của bản thân, trở nên xa lạ, mất khống chế - có đủ mọi lý do để nàng chán ghét , nhưng hiểu tại sao lại có loại khoái cảm phóng thích, giống như biết là thiêu thân lao đầu vào lửa, thế nhưng bị dao động bởi ánh sáng cùng ấm áp, dẫn dắt ngươi, tiến về phía trước, về phía trước...

      tựa hồ có loại năng lực có thể khống chế tâm tình mình, nàng tỉnh táo kiềm chế, thanh nhã trấn định, nhưng đối thủ là , cuối cùng rồi tất cả cũng đều bị phá hủy, lý trí cho Tô Nhược U nên cách càng xa Bùi Hạo càng tốt, nhưng trong lòng, Tô Nhược U mông lung cảm giác được, là kiếp số của nàng, mà nàng, có chỗ để trốn thoát...

      "Đại tỷ, phải là tỷ đến chỗ Bùi lão phu nhân sao, sao trở về sớm như vậy?" Tô Nhược Tuyết từ ngoài cửa tới, trông thấy Tô Nhược U ở trong sân lẳng lặng đứng im, liền bước tới.

      "Bùi lão phu nhân có chút mệt mỏi, có việc gì nữa nên tỷ quay về." rồi, nghĩ lại, "Tuyết nhi, tỷ phải ép muội, tỷ là lòng quan tâm, rốt cuộc muội cùng biểu ca là như thế nào?"

      Kể từ năm trước, Tô Nhược Tuyết luyện võ trong lúc cẩn thận từ cây ngã xuống, bệnh nặng hồi, sau khi tỉnh lại, mặc dù vẫn như cũ ít kiệm lời, nhưng đối với người nhà quan tâm dường như nhiều hơn phần nóng bỏng, cũng hiểu chuyện hơn, hơi có chút năng lực biết trước nắm chắc tương lai.

      Nhưng kỳ quái là, sau khi bị thương, Tô Nhược Tuyết liền còn để ý tới Khương Khánh Trạch, tuy rằng trước đó, mặc dù Tô Nhược Tuyết qua, nhưng tất cả mọi người biết Tô Nhược Tuyết dụng tâm thích Khương Khánh Trạch.

      Đối với Khương phụ cùng Tô Nhược U, Khương Khánh Trạch là đối tưởng lý tưởng mà nhiều nhà chọn làm con rể, dù sao gia thế Khương Khánh Trạch tốt, tại mười bảy tuổi, nhưng năm ngoái thi đậu giải nguyên, sang năm có thể tham gia thi hội ở kinh thành, tài văn chương của lỗi lạc, thành tích thi hội chắc chắn kém, tiền đồ có thể tươi sáng, hơn nữa, Khương Khánh Trạch mặt mày khôi ngô, dáng người tuấn lãng, rất có phong thái của Khương phụ.

      Nhưng là, vật cực tất phản, Khương Khánh Trạch có phong thái tài năng văn chương như vậy định trước cả đời tầm thường, là thần tử trung thành, nhi tử ngoan, về sau cũng là gia chủ, người cha tốt, nhưng nhất định có thể trở thành người chồng tốt, nhất là tính tình Tô Nhược Tuyết quá mức trong trẻo nhưng lại lạnh lùng, thâm phủ đại viện hẳn là nàng có thể xử lý tốt.

      Hơn nữa, Tô Nhược U so với phụ thân càng thêm hiểu , mợ Vương thị mặc dù bình thường đối với ba tỷ muội các nàng thương như con ruột, nhưng cách tầng, chung quy vẫn là cách tầng quan hệ, hết thảy mọi việc phát sinh người Khánh Trạch biểu ca, đều có thể nhượng bộ, có biện pháp, đây chính là tình của người mẫu thân dành cho nhi tử, bà hận thể đem toàn bộ mọi điều tốt đẹp thế giới đến trước mặt con mình. Mợ đương nhiên nhìn ra Tô Nhược Tuyết thích nhi tử, nhưng bà liên tục coi như biết, đây thuyết minh hết thảy.
      Last edited: 27/8/16
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight31 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :