1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ký sự hậu cung - Thập Nguyệt Vi Vi Lương

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 82:



      Lần thứ hai gặp Trần Vũ Lan chính là ngày mùng .

      Ngày mùng chính là ngày thỉnh an Thái hậu hàng tháng.

      Tịch Nguyệt tới Tuệ Từ Cung từ rất sớm, biết vì sao, lần này mọi người đều đến rất sớm, thấy Tịch Nguyệt vào cửa, những người có phân vị thấp hơn nàng cúi đầu thỉnh an, Tịch Nguyệt cũng thỉnh an mấy người phân vị cao.

      Vẻ mặt của Tịch Nguyệt lạnh băng ngồi ở đó, ai biết nguyên nhân.

      Mọi người hiểu sắc mặt của nàng như vậy là do có chuyện gì, chỉ là thấy vậy nên cũng mở miệng hỏi nhiều.

      Nếu như có người thức thời cũng chỉ là An Qúy tần từ trước tới giờ có quan hệ tốt với nàng

      "Ôi chao, là ai chọc giận muội muội vậy, nhìn sắc mặt khó coi nha."

      Tịch Nguyệt mỉm cười như nụ cười còn chưa đạt tới đáy mắt: "Tỷ tỷ đùa. Chỉ là ta sáng sớm tới đây lại gặp phải con chó, nó hung hăng sủa loạn, quấy rầy tâm tình của ta."

      Tịch Nguyệt hời hợt nhưng ánh mắt tất cả mọi người đều đồng loạt nhìn về phía Bạch Tiểu Điệp.

      Tất cả mọi người đều thấy được vừa rồi là Bạch Tiểu Điệp cùng vào cửa với Thẩm Tịch Nguyệt.

      ai biết là nàng thực gặp phải con chó hay là lấy câu này để ám chỉ cái gì, tất cả đều nhìn về phía Bạch Tiểu Điệp. Lúc này gương mặt Bạch Tiểu Điệp lại đỏ lên, bọn họ đương nhiên đều nghĩ ra.

      Có người che miệng cười.

      An Qúy tần ngẩn ra, cũng cười : "Phòng thú cưng(*) này lại cẩn thận như vậy, thả con chó kia ra."

      (*) Cái này nguyên văn là miêu cẩu phòng nghĩa là Phòng chó mèo nhưng ta nghĩ đây chắc là nơi nuôi mấy con chó mèo để làm thú cưng ở trong cung nên để là Phòng thú cưng nhé.

      " chừng là do người nào đó nuôi, chắc là của Phòng thú cưng. Tỷ tỷ đúng là rất quan tâm đến chuyện này." Câu này của Tịch Nguyệt cũng hề ôn hòa, thực giống với tình cách trước kia của nàng. Tất cả mọi người đều nghĩ, hẳn là thời gian trước bị rơi xuống nước lần mới khiến cho nàng có biến hóa như vậy.

      An Qúy tần cười khan hai tiếng, thêm gì nữa. Thẩm Tịch Nguyệt hôm nay tám phần là ăn phải thuốc nổ (*) nên mới như vậy. Nhưng mà nghĩ đến lát nữa Thái hậu tới, nếu như nàng ta vẫn có dáng vẻ như thế này thực đúng là thú vị.

      (*) Ăn phải thuốc nổ: ý gặp phải chuyện gì khiến cho tình tình trở nên nóng nảy, vui.

      Tịch Nguyệt thấy mọi người nhiều bưng trà lên uống. Vừa rồi đường tới đây, Bạch Tiểu Điệp bỗng nhiên chạy đến bên cạnh nàng, vài câu nịnh nọt lấy lòng, trong lúc chuyện mới làm bộ đột nhiên nhìn thấy bóng dáng của Trần Vũ Lan, Tịch Nguyệt biết nàng ta lại có ý đồ xấu xa gì, nghĩ rằng cũng là do nàng đến thăm Trần Vũ Lan , hẳn là nàng ta lo lắng Trần Vũ Lan cái gì nên mới cố ý đến lấy lòng đây.

      Có điều, Tịch Nguyệt cực kì thích nàng ta nên cũng đáp lại nàng ta.

      Vốn nàng cho rằng kiếp này Bạch Tiểu Điệp chưa làm những chuyện kia nên vẫn chưa động thủ trả thù, nhưng mà thấy người này quả nhiên là bản tính có rời, tâm tư vẫn xấu xa như vậy.

      "Huệ phi đến -----"

      Từ khi Phó Cẩn Dao được phong phi, đúng mà mơ hồ có cảm giác đứng đầu hậu cung, mặc dù cấp bậc của Đức phi còn cao hơn nàng ta cấp nhưng gia thế và sủng ái của Hoàng thượng khiến cho nàng ta chiếm được nhiều ưu thế hơn Đức Phi.

      Theo lý thuyết, nếu như Bạch Tiểu Điệp chuyển vào Trúc Hiên nên theo sát phía sau Huệ phi, có lẽ lần này chỉ là diễn kịch.

      Phó Cẩn Dao vào cửa mắt nhìn thẳng, đến khi ngồi xuống mới quét mắt vòng, thấy Bạch Tiểu Điệp ở bên trong rồi nở nụ cười trảo phúng.

      Nụ cười này của nàng ta cũng dễ phát , phải ai cũng thấy, chỉ có mấy người ánh mắt sắc bén mới nhìn ra.

      Tịch Nguyệt thấy Phó Cẩn Dao vui cũng khẽ cong môi.

      Phàm là người có chút tâm tư đều thấy , xem ta Bạch Tiểu Điệp này chỉ chọc phải người. Nghĩ đến Phó Cẩn Dao và Thẩm Tịch Nguyệt bây giờ đều xem như là người được sủng ái, hai người này đều thích nàng ta, có thể thấy được tháng ngày sau này của nàng ta có thể 'dễ chịu' đến đâu."

      Bạch Tiểu Điệp mang vẻ mặt điềm đạm đáng , ngồi ngay ngắn ở vị trí phía sau, nhìn những vị phi tần được sủng ái nay, trong lòng thầm giận dữ.

      Vừa giận dữ lại vừa tự trách mình quá nóng vội, khi lại kiếm củi ba năm thiêu giờ.

      Bất luận Bạch Tiểu Điệp nghĩ gì, Tịch Nguyệt chắc chắn bày sắc mặt khi Thái hậu tới.

      Dường như Thái hậu càng ngày càng thích náo nhiệt cũng chỉ gặp mọi người lúc bắt đầu uể oải rồi cho mọi người lui xuống. Tịch Nguyệt hơi lo lắng liếc nhìn Thái Hậu, có lẽ lúc còn trẻ trải qua nhiều chuyện, Thái hậu vô cùng ưu tư, tuy bây giờ có những tranh đấu kia nhưng thân thể cũng ngày sáng sa sút rồi.

      quan tâm tâm tư của người khác với Thái hậu là gì nhưng Tịch Nguyệt thực quan tâm đến bà, đến lợi ích, con người luôn có thất tình lục dục, Thái hậu đối tốt với nàng, sao nàng lại biết chứ.

      sủng ái của Hoàng Thượng đương nhiên là quan trọng nhưng mà nàng có thể thuận lợi tới ngày hôm nay chống đỡ của Thái hậu cũng phải là có tác dụng.

      " biết là rốt cuộc Bạch muội muội này muốn làm cái gì, trêu chọc đến Thẩm muội muội lại còn khiến cho Huệ phi thích." An Qúy tần giọng hàn huyên với người bên cạnh thế nhưng lượng lại khiến cho tất cả mọi người đều nghe được.

      "Lời này giống như là An Qúy tần thấy tận mắt vậy, biết từ đâu lại nhìn ra bản cung thích Bạch muội muội, xin chỉ điểm chút." Phó Cẩn Dao ngẩng cao đầu, vẻ mặt lạnh lùng, mặc dù tuổi lớn lắm nhưng những lời này đúng là hề yếu đuối.

      thể thừa nhận, nàng đúng là có thân quý khí.

      An Qúy tần đúng là ngờ Huệ phi lại khách khí như vậy, ngẩn ra, lúng túng cười cười.

      "Ai nha, tật xấu ăn lung tung suy nghĩ của ta thực tốt nha. Nhìn xem, phải là lỡ lời rồi sao. Ta ở đây bồi tội với muội muội." An Qúy tần ở trong cung nhiều năm cũng đâu phải là kẻ ngốc, nàng ta cũng chỉ là cố ý như vậy thôi, chính là muốn làm mất mặt hai người này nhưng mà ngờ Huệ phi trước kia thường nhiều lời, lần này lại khách khí như vậy.

      Phó Cẩn Dao vẫn cho nàng ta mặt mũi, lạnh giọng : " lỡ lời ở đâu chứ, bản cung còn chờ An Qúy tần chỉ điểm đây."

      Tịch Nguyệt cũng hơi liếc mắt nhìn Phó Cẩn Dao tha thứ, thấy biểu của nàng ta cũng quá tốt nhưng nhìn kĩ lại có mấy phần tiều tụy. Tịch Nguyệt nghiêng đầu, nghĩ lại từ khi Hoàng thượng cầu phúc trở về hề triệu kiến Huệ phi, đương nhiên cũng triệu kiến Bạch Du Nhiên. Điều này cũng nằm trong dự kiến, dù sao hai người này cũng coi như là được độc sủng nhiều ngày như vậy, khi trở về đương nhiên là phải an ủi những phi tần được . Nhưng mà biểu của Phó Cẩn Dao lúc này khiến cho Tịch Nguyệt hoài nghi có phải lúc xuất cung xảy ra chuyện gì hay ? Cho nên Phó Cẩn Dao mới như vậy.

      Phó Cẩn Dao chịu bỏ qua, trong mắt Thẩm Tịch Nguyệt chứa tia trào phúng đứng bên, chỉ có An Qúy tần mà nhân vật trung tâm là Bạch Tiểu Điệp cũng đều thấy mất mặt.

      Có lẽ là do thái độ của Phó Cẩn Dao nên Thái hậu vừa vào nội thất lại ra ngoài.

      Quế ma ma tới cửa: "Các vị tểu chủ tử, Thái hậu nương nương mời mấy vị vào.

      Mọi người xung quanh bất luận có tham gia vào chuyện này hay đều phải cùng nhau vào cửa.

      Gương mặt của Thái hậu lạnh lùng ngồi thượng vị: "Lại có chuyện gì, các ngươi thể để ai gia thanh nhàn khắc sao?"

      Phó Cẩn Dao hề khách khí liền kể lại mọi chuyện lần.

      Thái hậu tức giận: "An Qúy tần, yên lành ngươi lại gây chuyện là thế nào? Đàm luận thị phi sau lưng Huệ phi và Thuần Qúy nghi, ngươi đúng là thực giỏi. đến tiến cung, ngươi sớm hơn các nàng, đến tuổi tác, ngươi lớn hơn các nàng, nhiều năm như vậy, ngươi cũng phải biết vì sao mình thể thăng tiến, phải là vì tật xấu miệng của ngươi sao. Hôm nay lại còn mò, ngươi đúng là rất giỏi."

      Thái hậu trào phúng trách cứ An Qúy tần phen.

      "Được, ngươi Huệ phi và Thuần Qúy nghi thích Bạch Bảo lâm, ngươi ai gia nghe chút, từ đâu là ngươi lại có kết luận này.

      An Qúy tần bị trách cứ trận, sắc mặt tái nhợt, : "Tần thiếp biết sai rồi, tần thiếp như vậy cũng chỉ là vì lúc trước thấy Huệ Phi và Thuần Qúy nghi đều làm mặt lạnh với Bạch Bảo lâm, có lẽ là tần thiếp nhìn lầm rồi. Tần thiếp sai rồi."

      An Qúy tần đúng là người có nhãn lực, lúc này cũng biết là thể cãi lại Thái hậu, Thái hậu thích quản những chuyện như thế này, vẫn là nhanh chóng nhận lỗi cho xong chuyện.

      Thái hậu nhìn về phía Huệ phi.

      Phân vị của Phó Cẩn Dao cao hơn Tịch Nguyệt đương nhiên là nên mở miệng trước: " Nô tỳ đúng là có lạnh mặt với Bạch Bảo lâm nhưng mọi chuyện đều có nguyên nhân. Bây giờ ở trước mặt nọi người, ta cũng ngại thẳng. Bạch Bảo lâm này tuy chuyển đến Trúc Hiên của ta nhưng đều lén lén lút lút dò xét ta khắp nơi, mặc dù ta thích nhưng mà dù sao cũng chỉ mới mấy ngày, luôn cho là nàng chuyển tới chỗ mới nên yên lòng. Có lẽ là hôm nay là ngày thỉnh an hàng tháng, ta đây là chủ cung còn chưa tới, trái lại, nàng giỏi rồi, lại còn tự mình tới trước. Đây còn ra thể thống gì?"

      Thái hậu gật đầu nhìn về phía Thẩm Tịch Nguyệt, dáng vẻ Tịch Nguyệt vô cùng oan ức.

      "Bẩm thái hậu, tần thiếp thực là ủy khuất. Sáng sớm hôm nay biết Bạch Bảo lân có phải đụng phải cái gì nên gây khó dễ cho tần thiếp, chửi bới biểu muội Vũ Lan. Tuy quan hệ của ta và biểu muội lạnh nhạt nhưng biểu muội gặp chuyện lớn như vậy, Bạch Bảo lâm tự là giao hảo tốt với biểu muội, ngay cả việc xạ hương lần trước cũng chỉ coi như là biểu muội nhất thời bị sương mù che mắt. Bây giờ lại gièm pha biểu muội như vậy, người lật lọng như vậy sao có thể khiến cho người ta thực lòng đối đãi? Nếu như ta thực thân thiết với Bạch Bảo lâm, nhiều vài câu với nàng ấy, đến ngày khác nếu như Bạch Bảo lâm cũng ta như vậy với người khác, ta thực khóc cũng bị người khác là đáng đời rồi."

      Những lời Tịch Nguyệt đều là thực, có điều nhìn khuôn mặt lộ vẻ oan ức của nàng, Thái hậu thực cảm thấy đứa này đúng là tiểu nha đầu khiến cho người ta thương xót.

      Bạch Tiểu Điệp thấy hai người này như vậy lập tức quỳ xuống, hô to oan uổng.

      Tịch Nguyệt nhàng mở miệng: "Bạch Bảo lâm là chúng ta vu oan cho ngươi? Lời này thực thể lung tung đâu."

      Bạch Tiểu Điệp ngừng lắc đầu, diễn xuất này khiến cho Thái hậu cũng phải rùng mình.

      Phó Cẩn Dao cười gằn: " đến việc ngươi mình đến Tuệ Từ cung, chỉ riêng việc ngươi dò xét xung quanh, bổn cung cũng tìm được nhân chứng."

      Tịch Nguyệt thấy thần thái của Phó Cẩn Dao, đột nhiên hiểu được điều gì đó. ra là như vậy. Nàng vì sao Hoàng thượng lại để cho Bạch Tiểu Điệp tới Trúc Hiên, mà Phó Cẩn Dao hôm nay nhất quyết buông tha là vì cái gì, xem ra là phải liên hệ hai việc này với nhau.

      Hoàng thượng gây khó dễ, bới lông tìm vết Bạch Tiểu Điệp nhưng có nghĩ là người để cho mọi chuyện tùy ý phát triển.

      Chuyện này hôm nay chỗ nào cũng lộ ra vẻ kỳ lạ, mặc dù có mình ra mặt mọi chuyện cũng theo quỹ đạo này mà thôi!
      Last edited: 26/8/16

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 83.
      Editor: Gấu Mũm Mĩm


      Quả nhiên, Thái hậu nghe đến chuyện này cũng có nhiều lời, trực tiếp trách cứ Bạch Tiểu Điệp trận, Đức Phi Tề phi cũng đều đứng bên gì. Hôm nay ai cũng phải là người ngốc. Chuyện phát triển tới mức như thế, tất nhiên phải đơn giản như vậy.

      Huệ phi có lẽ cũng là cùng Hoàng thượng bày mưu đặt kế làm việc, mà lúc trước An quý tần khơi lên chuyện Hiền phi có tác dụng gì, cũng là ai được. Đừng xem nàng ta làm như chỗ nào cũng nhằm vào Thuần quý nghi, nhưng nếu như cụ thể nàng ta làm cái gì, mọi người cũng đều hiểu.

      An quý tần cũng có! Về phương diện khôn khéo giữ mình, trừ Tề phi ra, chính là nàng ta làm đến cùng.

      Tựa như lần này, An quý tần khơi lên chuyện này, kết quả bị bất kỳ trừng phạt nào, nhưng Bạch Tiểu Điệp bởi vì chuyện này bị giáng làm Y. Trừ tú nữ, Y này cũng là phẩm cấp thấp.

      Xem ra như thế. Chuyện lần này ngược lại hết sức kỳ lạ.

      Đặc biệt là trước đó vài ngày, Trần Vũ Lan đuổi Bạch Tiểu Điệp ra khỏi cửa, bên trong rốt cuộc có bao nhiêu chuyện uẩn khúc liên lụy đến hôm nay, tất cả mọi người cũng chưa biết.

      Tịch Nguyệt cười yếu ớt đứng ở bên, chuyện này phát triển ngược lại hợp với tâm ý nàng.

      Mặc kệ Bạch Tiểu Điệp như thế, tất cả đều quan trọng nữa, Tịch Nguyệt thấy là Hoàng thượng cùng Thái hậu chán ghét mà vứt bỏ, nếu như chuyện hôm nay có bút tích của Hoàng thượng, nàng thế nào cũng tin.

      Tịch Nguyệt biết, nếu như nàng đoán sai, An quý tần, Huệ phi này, chắc chắn là nhận được ám thị của Hoàng thượng. Mình hòa vào trong đó, đó mới là chuyện ngoài ý muốn. Có điều phải chuyện ngoài ý muốn quan trọng, việc cũng như thế rồi.

      Bạch Tiểu Điệp có tâm kế như vậy, xử lý mọi việc lại nghiêng về phía độc ác, Hoàng thượng làm sao có thể thích đây.

      Có điều tìm ra được lý do khiến nàng ta giáng chức, nhưng Tịch Nguyệt cho tới bây giờ đều cảm thấy, đây là kết thúc. Bạch Tiểu Điệp xem ra cũng phải là người từ bỏ ý đồ hoặc là chấp nhận. Cho dù là phần vị cực thấp, về mặt hại người, nàng ta cũng phải vừa.

      Trước đó vài ngày phần vị nàng ta cũng thấp như thế, nhưng nàng ta nào có nhàn rỗi.

      Có điều, Tịch Nguyệt mỉm cười, tin tưởng biểu muội tốt Trần Vũ Lan của nàng ta nhất định tiếp tục làm tốt việc này.

      Biểu muội nàng ta có cái thai quan trọng đến cỡ nào, có bấy nhiêu thù tất báo, cho dù là cũng cùng nhau lớn lên, mấy ngày nay nàng cũng nên hiểu. Huống chi, nàng là biết tính tình biểu muội.

      Tất cả đều kết thúc, có số việc chi tiết Tịch Nguyệt tra cứu, hoặc là cho dù là nàng nóng vội theo đuổi chân tướng những việc này, sau cũng chưa hẳn hữu dụng. Nắm chặt ngay hôm nay mới là tốt.

      Về phần sau lưng Bạch Tiểu Điệp có người hay , nghĩ đến đây thực lực bây giờ của nàng cũng phải là có thể biết được.

      Mặc dù chuyện lần này giống với nàng nghĩ, nhưng là trăm sông đổ về biển, kết quả là điều nàng thích.

      Từng chuyện hôm nay, triều tất nhiên cũng tra ra chân tướng.

      Thời gian thấm thoát thoi đưa, cuộc sống này luôn là trôi qua vô cùng. Hai tháng cũng phải là trôi qua trong nháy mắt.

      Trong nháy mắt đến mùa hè, Tịch Nguyệt gần đây như có tâm , mỗi ngày luôn là lẳng lặng suy tư, cho dù là Cẩm Tâm phục vụ nàng từ cũng nguyên do. Tịch Nguyệt mỉm cười, bọn họ dĩ nhiên , nhưng tự nàng hiểu .

      Có lẽ làm lại lần rất nhiều chuyện cũng thay đổi, nhưng nhìn tình hình bây giờ, chuyện này ngược lại thay đổi được.

      Nếu như nàng đoán sai, Bạch Du Nhiên có thai rồi.

      Mà Bạch Du Nhiên để bảo đảm an toàn cho cái thai này, mấy ngày này tất nhiên là nghĩ cách giấu kín cho để lộ ra.

      Nghĩ tới đây trong cung vốn có chút ngày yên tĩnh lại nổi lên những làn sóng, Tịch Nguyệt bất giác nổi nóng, ngược lại cảm thấy, vốn nên như thế.

      Mọi người tôn trọng nhau, cũng chỉ là bởi vì thời gian trước quá nhiều chuyện. Hoàng thượng Thái hậu cũng khúc mắc trong lòng.

      họng thương kiếm chuyện, khó tránh khỏi như Bạch Tiểu Điệp. Ngược lại cũng bằng thành chút.

      Tự nhiên, mấy ngày này cũng có hòa thuận trước nay chưa từng có.

      Mà nếu như Bạch Du Nhiên có thai, thăng bằng kia cũng bị đánh đổ. Đứa con của Bạch Du Nhiên, vẫn thuận lợi sinh ra được chứ? Mặc dù Tịch Nguyệt biết được quá khứ, mà thực tế lại chưa chắc giống như thế, nhưng Tịch Nguyệt có loại cảm giác, Bạch Du Nhiên sinh hạ đứa bé này.

      Bạch Du Nhiên là người thông minh, từ khi mới vào cung cho tới bây giờ, mặc dù nàng ta tấn phong, nhưng lại vẫn rất ổn định.

      Nàng ta ràng biết Bạch Tiểu Điệp làm mấy chuyện này, nhưng cũng lộ ra. Tịch Nguyệt có thể lý giải hành vi này của nàng ta, cho dù là quan hệ hai người tốt, nhưng cũng là quan hệ với Bạch gia.

      Nàng ta đây coi như là yên lặng lợi dụng người khác từng chút trừ khử Bạch Tiểu Điệp sao?

      Mà Bạch Tiểu Điệp làm những chuyện này lại có có vết tích của Bạch Du Nhiên, Tịch Nguyệt cũng hiểu. Giờ này ngày này, nàng chỉ có thể yên lặng theo dõi diễn biến.

      Hôm nay Bạch Tiểu Điệp trải qua cũng tốt, Trần Vũ Lan tốt hơn sau khi trải qua tu dưỡng, tuy nhiên lại khiến Bạch Tiểu Điệp hận đến xương tủy. Khắp nơi nhằm vào, lúc nào cũng gây khó dễ. Cho dù là phần vị Trần Vũ Lan thấp, nhưng phần vị nàng vẫn cao hơn Bạch Tiểu Điệp, thấy nàng ta đủ loại diễn xuất, mọi người trong cung này cũng hiểu, cái thai của Trần Vũ Lan này, chừng chính là Bạch Tiểu Điệp lập ra kế sách.

      Xem ra Tống Hiền phi này ngược lại là người chịu tội thay, chết lãng phí rồi.

      Đối với Hiền phi, Tịch Nguyệt cũng chút đồng cảm nào, kiếp trước, đứa con đáng thương còn chưa ra đời của mình chính là chết dưới tay nàng ta như vậy.

      "Chủ tử, thời tiết cũng dần dần nóng lên. Bên phủ Nội Vụ đưa tới chút đậu tương đậu phộng tươi, Xảo Ninh vừa sắp xếp rồi." Cẩm Tâm chuyện phiếm.

      Đậu tương đậu phộng tất nhiên cũng ngạc nhiên, nhưng hôm nay cũng chẳng qua vừa mới bắt đầu ngày nóng, hai thứ này cũng coi là hiếm, nếu như qua mấy ngày nữa, cũng giống rồi.

      Quả nhiên, Tịch Nguyệt hai mắt sáng lên. Nàng vốn phải người kén ăn, làm sao kiếp trước lại bị Xảo Ninh này nuôi thành quen miệng. Mới vừa trùng sinh, nàng mỗi ngày nghĩ đến nhiều, cũng tính toán, nhưng hôm nay cũng coi là xuôi gió xuôi nước, mà Xảo Ninh lại bên cạnh, liền gợi lên con sâu thèm ăn nàng.

      Mỗi lần nhắc tới đồ ăn gì, lại liền vui vẻ. Hoàng thượng dường như cũng phát ra điểm này, có thể nhiệt tình tặng cho nàng thực phẩm hiếm.

      Mặc dù các loại thực phẩm như đậu tương đậu phộng cũng phải là hạng sang, nhưng Tịch Nguyệt lại thích, đặc biệt là đậu tương, trong ngày mùa hè ăn chút đậu tương, hình như là cực kỳ ngon miệng.

      Lúc Cảnh đế đến liền trông thấy cảnh tượng này, hai đại nha hoàn bên cạnh hầu hạ, nàng ngược lại mình ăn đĩa đậu tương đậu phộng đầy.

      Nhịn được cười lên: "Con mèo ham ăn lại ăn cái gì đây."

      Thấy Cảnh đế bước vào phòng lặng yên tiếng động, Tịch Nguyệt quen rồi.

      Cười yếu ớt đứng dậy, khẽ đáp: "Hoàng thượng chờ lát, tay tần thiếp bẩn lắm."

      Dứt lời lại là người tính nôn nóng, cũng chờ Cảnh đế đồng ý, liền vội vàng đứng dậy vào nội thất. Cẩm Tâm cũng liền vội vàng dọn dẹp sạch đống vỏ trái cây lộn xộn này.

      Cảnh đế dựa cái ghế , thấy quyển y thuật Tịch Nguyệt xem qua ném nơi đó, lại nhìn số trang cái, nhưng hơn mấy ngày trước hai trang sao.

      Cười lắc lắc đầu.

      Cũng biết, có phải là nàng đem cuốn sách này làm vật gây ngủ nữa.

      Tịch Nguyệt là người cẩn thận, mình chỉnh đốn ổn thỏa, cũng vắt khăn lông lau cho Cảnh đế, cái này cùng ở gần năm, nàng tất nhiên biết được thói quen của , là người cực kỳ thích sạch .

      Mặc dù mắt nhìn thẳng, nhưng cũng trông thấy Cảnh đế động tới sách của nàng, vô ý cười tiếng. Thu khăn lại.

      " chút đậu tương cũng có thể khiến cho nàng vui vẻ như thế. Trẫm cũng biết, nàng lại dễ nuôi như vậy." Kéo nàng vào trong ngực, vẻ mặt Cảnh đế tươi cười.

      Tịch Nguyệt thuận thế dựa vào người , chiếc ghế này cũng lớn, vốn chỉ vừa cho người ngồi, hôm nay hai người ngồi cùng nhau.

      "Dễ nuôi còn tốt sao. Nếu như tỷ muội hậu cung cũng giống như Nguyệt Nhi vậy, lại phải tiết kiệm ít tiền bạc rồi." Nàng đếm đầu ngón tay, dường như là tính toán.

      Bàn tay to của Cảnh đế nắm lấy bàn tay bé của nàng, : "Nhìn như dễ nuôi, nhưng thực tế a, nàng lại mỏng manh yếu ớt."

      Tháng chạp cũng * nghe lời này, yếu ớt, nàng có thể xem như trong cung này mỏng manh yếu ớt rồi. Đây phải là oan uổng người ta sao?

      Trợn mắt: "Hoàng thượng ẩu, thiếp mới phải là mỏng manh yếu ớt, thiếp chung sống rất tốt a. Hoàng thượng cũng thể vu oan thiếp."

      Vốn là mắt phượng sáng rỡ, bộ dạng tức giận như vậy nhưng chút khí thế cũng có.

      "Hoàng thượng sao có thể như thế, thiếp. . . . . ." Còn chưa chờ xong, cuối liền bị ngậm vào trong miệng.

      Cảnh đế cũng là lão thủ tình trường, tự nhiên hiểu làm thế nào chỉnh đốn tiểu nương nghe lời, kéo xé y phục xuống dưới, liền thấy nàng lộ ra bờ vai trắng như tuyết.

      Hai người gắn bó khăng khít, nỉ non: "Trẫm thích mùi vị thanh khiết này người nàng. khiến trẫm vui thích. . . . . ."

      Tịch Nguyệt để hôn xuống, đầu óc ràng nữa rồi, ngây ngô dại dột dựa vào , cũng quan tâm cuối cùng cái gì.

      Hôm nay Tịch Nguyệt cũng mặc cái yếm màu đỏ thẫm, ngược lại, nàng mặc cái yếm thảo hỉ nga, phía là bức tranh Hải Đường tinh tế.

      Cảnh đế biết tại sao liền nghĩ đến câu , là cười đến vui vẻ, cắn lên tai nàng, cũng dùng sức, tỉ mỉ ngứa ngáy: "Bảo bối, nàng , đây có tính là cây hoa lê đè lên hải đường hay ?"

      Tịch Nguyệt vì lời của mà sắc mặt đỏ bừng, cũng chỉ là ý niệm, Tịch Nguyệt liền bị đặt chiếc đệm giường bằng gấm màu đỏ thẫm.

      " bậy nữa ta có thể khách khí với nàng." Lời này ngược lại rất phách lối.

      Tính tình Tịch Nguyệt là như thế, cho dù là xấu hổ, cũng vẫn là chịu nhắm mắt, cứ chăm chú nhìn nàng như vậy, Cảnh đế tự nhiên cũng biết được tính tình nàng có chút bướng bỉnh.

      Thấy nàng trợn mắt cười.

      Nha đầu này cho dù là theo lâu như vậy, vẫn hiểu , mình thích cái bộ dáng quật cường này của nàng thậm chí cả nụ cười duyên lấy lòng của nàng.

      Có lẽ là sau di chứng lần đầu, mặc dù cũng động lòng với những chuyện lấy lòng kia, nhưng vẫn bằng bộ dáng sảng khoái như vậy.

      Giống như bộ dáng Tịch Nguyệt lúc này, dáng vẻ ràng có chút ngượng ngùng, nhưng vẫn quật cường gượng chống lại khiến cho cực kỳ vui thích.

      . . . . . .
      Last edited: 26/8/16

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 84:

      Trong cung này hướng gió luôn là như thế, người nào cưng chiều, cuộc sống người nào chính là tốt hơn.

      Cho dù có cưng chiều, nhưng nếu như có đứa bé, đó cũng là cực kỳ khác nhau.

      Người trước, giống như Thẩm Tịch Nguyệt. Người sau, giống như Bạch Du Nhiên.

      sai, giống như Tịch Nguyệt suy đoán, Bạch Du Nhiên đúng là mang thai, hơn nữa còn là có thời điểm tuần. Hôm nay hai tháng. Theo lý thuyết, nếu như có tuyên triệu, mỗi tháng tất cả các cung đều có lần chẩn mạch theo quy tắc, thế nhưng thái y lại tra ra nàng ta có thai tháng, mà nàng ta cũng thân thể khó chịu nên kéo tới hai tháng.

      So sánh với Trần Vũ Lan khi đó, Bạch Du Nhiên này thông minh hơn nhiều, đứa bé khoảng ba tháng đầu mới có thể ổn định, sau này tốt hơn rất nhiều rồi. Mà Bạch Du Nhiên cứng rắn tránh thoát hai tháng.

      Tịch Nguyệt cũng khỏi cảm khái, nàng ta đúng là phải ngọn đèn cạn dầu, ra suy nghĩ chút cũng phải, Bạch Tiểu Điệp cũng tính là người hiền lành , hai tỷ muội này có thể giống chút nào ư? Hơn nữa thời điểm, mẫu thân Bạch Tiểu Điệp quản lý Bạch gia, cuộc sống của Bạch Du Nhiên cũng chưa chắc tốt. Tâm cơ của nàng ta, chưa chắc ít hơn Bạch Tiểu Điệp.

      Bình thường Hoàng thượng đều đối xử như nhau, đối với chuyện mang thai chỉ cần mang thai, luôn có chút phong thưởng, Bạch Du Nhiên được tấn phong là tần, ban thưởng chữ tĩnh, Tĩnh Tần.

      "Chủ tử, nô tỳ sắp xếp đưa quà tặng qua rồi, người có thể yên tâm." Cẩm Tâm làm việc luôn thoả đáng trước sau như , tuyệt đối làm những chuyện khiến cho người ta hoài nghi hoặc là có thể thổi phồng.

      Tịch Nguyệt dĩ nhiên yên tâm về Cẩm Tâm.

      "Cung khác cũng tặng cái gì?"

      Cẩm Tâm vừa ấn bả vai cho Tịch Nguyệt vừa tỉ mỉ.

      Có lẽ ai cũng ngờ, Bạch Du Nhiên này thế nhưng mang thai. Có lúc có số việc có cách .

      "Chủ tử, người , thai này của nàng. . . . . ."

      Hôm nay người người trong cung đều nhìn thai này của Bạch Du Nhiên, nàng ta cũng coi như là người thứ ba trong nhóm người này mang thai. Nhưng Phó Cẩn Dao và Trần Vũ Lan đều sinh ra được. Nhìn như vậy, thai này của nàng ta cũng nguy hiểm.

      Tịch Nguyệt nhìn Cẩm Tâm cái, hỏi "Cẩm Tâm, ngươi cảm thấy, Bạch Du Nhiên là người như thế nào?"

      Từ khi Bạch Du Nhiên mang thai tới nay, trong cung này cũng có loại lời đồn đại mơ hồ, chính là Liên Tú Vân làm hại Thẩm Tịch Nguyệt, là vì Bạch Du Nhiên. Đương nhiên, Thẩm Tịch Nguyệt tuần, thiếu mất người phục vụ hoàng thượng. Với trình độ Thẩm Tịch Nguyệt được cưng chiều, nếu như nàng , Bạch Du Nhiên đâu còn có chuyện gì.

      Cũng chính bởi vì lần xuất cung cầu phúc đó, Bạch Du Nhiên mới có thể mang thai.

      Nghĩ đến quan hệ nhân quả này cũng là dễ hiểu.

      Cẩm Tâm cũng phải bị những nhân tố bên ngoài làm ảnh hưởng, nhưng nàng đếm xỉa đến mà suy nghĩ khách quan đối với chuyện này.

      " đến Tĩnh tần, nô tỳ cũng cảm thấy có chút nhìn hiểu. Trước khi xuất cung, nàng ta tới Thính Vũ Các của chúng ta, có lẽ chính là tới lấy lòng, nếu như phải là nàng ta , chúng ta cũng phát vấn đề của Bạch Tiểu Điệp. Nhưng, ai cũng thể bảo đảm bên trong có tư tâm gì . Dù sao theo tin tức chúng ta tra được, tỷ muội các nàng vô cùng căm hận lẫn nhau. Nhưng nếu chuyện Liên Tú Vân kia có liên quan đến Tĩnh tần, nô tỳ lại cảm thấy, khả năng này lớn, mấy năm trước Liên Tú Vân qua lại thân thiết với Bạch Tiểu Điệp, quan hệ tồi tệ với Bạch Du Nhiên. Chẳng lẽ bọn họ còn có thể bắt đầu sắp đặt từ bao nhiêu năm trước? Hơn nữa nhìn kỹ, cơ hội Liên Tú Vân thượng vị lớn hơn Tĩnh tần. Cho nên mặc dù các nàng là biểu tỷ muội ruột thịt, ta cũng cảm thấy, Liên Tú Vân làm chuyện này vì Tĩnh tần."

      "Trừ những thứ hỗn loạn này, những bố trí này, ngươi cẩn thận nghĩ tính tình của Bạch Du Nhiên, ngươi cảm thấy như thế nào?" Tịch Nguyệt hướng dẫn từng bước.

      Cẩm Tâm ngẩn ra, cẩn thận suy nghĩ chút: "Nô tỳ cảm thấy, tâm cơ của nàng ta rất sâu. Cho dù có tư tưởng xấu hay , nhưng nhất định có tâm cơ. Chuyện Liên Tú Vân còn chưa có kết luận, nhưng nàng ta có thể gián tiếp đẩy Bạch Tiểu Điệp ra, còn có mỗi việc từng cái cọc từ khi vào cung, nô tỳ liền kết luận, đây phải là người đơn giản." Tổng kết xong, hình như Cẩm Tâm cũng hiểu ý tứ của chủ tử nhà mình.

      "Ý chủ tử là, tính tình Tĩnh Tần thận trọng vững vàng, tâm cơ cũng có, đứa này giống hai vị lúc trước kia?"

      Tịch Nguyệt cười như cười: "Tất cả đều có kết luận, nhưng mà bản thân ta lại cảm thấy, đứa này, khả năng giữ được lớn hơn giữ được."

      Cẩm Tâm gật đầu: "Chủ tử, tại tin tức này truyền ra, có thể người khác lại suy nghĩ dùng chúng ta làm dao găm hay ?"

      Hình như mỗi khi người khác có thai, xuất tình huống như thế.

      Tịch Nguyệt lắc đầu: " nửa nửa , hoàn toàn, nhưng cũng chưa hẳn phải người khác lòng suy đoán. Nhưng trừ những việc này, ngươi còn nhớ lời ban đầu của Bạch Du Nhiên sao?"

      Cẩm Tâm hiểu.

      Tịch Nguyệt mỉm cười, từng chữ từng câu: "Nàng , trở thành đồng minh chưa chắc là lựa chọn tốt. Cẩm Tâm, ta nghĩ, có lẽ nàng đúng."

      "Cái gì?" Cẩm Tâm hiểu.

      Tịch Nguyệt cũng giải thích nghi hoặc, chỉ suy tư.

      "Khởi bẩm chủ tử. Lệ Vinh hoa cầu kiến." Bên ngoài rèm truyền đến tiếng bẩm báo giòn giã của Hạnh Nhi.

      Mấy ngày này Chu Vũ Ngưng cũng biết được là chuyện gì xảy ra, cực kỳ ít giao du với bên ngoài.

      ra Tịch Nguyệt cũng biết, có vài người thầm nhạo báng sau lưng nàng, nghĩ đến cũng đúng, Kinh Thành Đệ Nhất Mỹ Nhân, nhưng lại có danh tiếng mỹ nhân, vào cung tới nay, tuy phân vị cũng lên chức rồi, tuy nhiên nó hợp với danh tiếng đệ nhất mỹ nữ của nàng.

      Vinh sủng cũng xem như là có, tình hình như vậy sao lại có thể khiến người ta chê cười.

      Nhưng Tịch Nguyệt thấy, có vinh sủng, cũng chưa chắc là chuyện xấu, đặc biệt là đối với tính tình của Chu Vũ Ngưng như vậy.

      Nàng nhìn ra ngoài, ánh mắt Chu Vũ Ngưng nhìn hoàng thượng giống như nhìn người xa lạ, nàng đối với hoàng thượng, cũng chưa chắc là có tâm tư.

      Lại nghĩ tới mình, Tịch Nguyệt cảm thấy cũng giống nhau, bất kể như thế nào, nghĩ tới mình có thể bước lên mây, cho nên, ánh mắt nàng nhìn hoàng thượng, giống như có rất nhiều thứ, mà Chu Vũ Ngưng, hình như giả vờ chút cũng chịu.

      Hoàng thượng luôn người này yếu ớt, tính tình người đó nóng nảy, nhưng chính cảm thấy phải là người như vậy.

      Làm sao lại lãng phí thời gian người nữ nhân như vậy, hơn nữa biết có phải là Tịch Nguyệt nhạy cảm hay , hình như loại mỹ nữ thịnh hành đương thời đó, cũng làm hoàng thượng thích.

      Lại nghĩ đến cho tới bây giờ hoàng thượng đều ngủ cùng người có biểu quái dị, Tịch Nguyệt có suy nghĩ xấu, phải là từng bị loại mỹ nữ này ám lúc ngủ chứ?

      Nhưng suy đoán cũng chỉ là suy đoán, ý niệm này cũng chỉ là vừa nghĩ đến rồi , dù sao, ý nghĩ như vậy của bản thân nàng cũng rất quỷ dị.

      Sao Hoàng thượng lại gặp loại chuyện này đây?

      Lúc Chu Vũ Ngưng vào cửa liền thấy Tịch Nguyệt có mấy phần ngẩn người.

      Nàng cười trêu ghẹo: "Nghĩ gì thế, ngốc trệ như vậy."

      Tịch Nguyệt hồi hồn, cũng cười: "Ta nhớ tỷ tỷ. Đúng là rất lâu muội muội chưa đơn độc xấu với tỷ tỷ rồi."

      Nếu như so sánh hai người Bạch Du Nhiên và Chu Vũ Ngưng, Tịch Nguyệt thích thân cận Chu Vũ Ngưng hơn, như thế nào đây, dĩ nhiên kiếp trước nàng trượng nghĩa giúp đỡ là nguyên nhân, nguyên nhân khác, sợ là ánh mắt của Chu Vũ Ngưng rồi, trong ánh mắt của Chu Vũ Ngưng có loại vô dục vô cầu mà người khác có.

      ra bất kể là chính nàng hay là Bạch Du Nhiên, hoặc là Huệ Phi Đức Phi, thậm chí là Tề Phi nhìn như bình tĩnh, mỗi người đều có chỗ cầu. Cho dù giả vờ lạnh nhạt cỡ nào, ánh mắt có dã tâm vẫn để lộ ra ngoài, ngay cả chính nàng cũng có ngoại lệ.

      Nhưng Chu Vũ Ngưng có.

      Ngay cả cữu cữu bên kia cũng có tin tức, nhưng trong nội tâm Tịch Nguyệt lại có chút hoài nghi mơ hồ, Chu Vũ Ngưng này, hẳn là có nam tử trong lòng. Mà người kia, có thể là người nên kia.

      Chu Vũ Ngưng vừa nghe Tịch Nguyệt như thế, khẽ đẩy nàng cái: "Nha đầu ngươi ấy, nhớ tới ta gì chứ. Ta thấy, tám phần là ngươi nhớ hoàng thượng thôi. Nếu sao lại mất hồn như vậy? Nhớ tới ta cũng nhìn ta, lời này thế nào ta cũng tin."

      Tịch Nguyệt cười hì hì kéo Chu Vũ Ngưng đến giường ngồi lát.

      Cẩm Tâm cũng lanh lợi, liền vội vàng lấy trà xuân Long Tỉnh mà Tịch Nguyệt nhận được ra.

      Chu Vũ Ngưng cũng hiểu trà, thổi chút, gật đầu, vui mừng: "Loại trà xuân ngon, mùi thơm ngát thú vị, tất nhiên là trà xuân Long Tỉnh năm nay."

      "Ta hiểu trà, cũng chỉ tùy tiện uống chút." Nếu như lời này trước mặt người khác, sợ là cho rằng Tịch Nguyệt khoe khoang với người ta. Nhưng Chu Vũ Ngưng lại sao, hình như những chuyện này đối với nàng cũng quan trọng.

      "Lúc uống trà xuân Long Tĩnh ngâm, chỉ thấy mầm mầm đứng thẳng, màu sắc nước trà trong suốt, mùi hương thoang thoảng bốn phía, đặc biệt mầm lá, tục xưng cờ súng là cực phẩm."

      Tịch Nguyệt cầm khăn lên che miệng cười khanh khách: "Người khác đều , tỷ tỷ là người lạnh nhạt, ta thấy, cũng là có người hợp tâm ý. Nếu như bọn họ nhìn thấy dáng vẻ này của tỷ tỷ, nhất định kinh ngạc."

      Chu Vũ Ngưng thấy nàng như vậy, ngừng chút, cũng vui mừng.

      "Cả đời ta đây, chuyện thích nhiều lắm, thưởng thức trà cũng là niềm vui thú." mặt tươi cười của Chu Vũ Ngưng có chút khổ sở. Nếu như phải Tịch Nguyệt có tâm quan sát, nhìn ra.

      "Cẩm Tâm, phân trà xuân Long Tĩnh mà hoàng thượng ban thưởng ra nửa, lát nữa để tỷ tỷ mang ." Tịch Nguyệt cũng hào phóng đối với số việc .

      Chu Vũ Ngưng cũng từ chối, có lẽ cũng lòng thích: "Vậy ta cám ơn muội muội. Tâm ý này, nửa phần ta cũng từ chối."

      Nghe lời ấy của nàng, Tịch Nguyệt vẫn cười.

      Nàng sẵng giọng: "Vốn là cho ngươi, nếu như ngươi từ chối, ngược lại có vẻ giả."

      Hai người bèn nhìn nhau cười, ngược lại nhiều hơn mấy phần sinh động.

      "Đúng rồi, tại sao hôm nay tỷ tỷ tới đây vậy?" Tịch Nguyệt cũng cảm thấy Chu Vũ Ngưng là đơn thuần đến chơi.

      Chu Vũ Ngưng nghiêng đầu chút, ít khi làm ra động tác của như thế.

      " phải ta đây ngửi thấy hương trà của Thính Vũ Các từ xa nên đến sao, nghe mùi tìm tới."

      Hai người lại cười đùa hồi, sau khi cười đùa, Chu Vũ Ngưng lấy lại vẻ bình tĩnh.

      "Muội muội nghe lời của tỷ tỷ."

      Tịch Nguyệt nhìn nàng.

      "Cho dù phẩm cấp của ngươi cao hơn ta, nhưng nhìn tuổi, ngươi vẫn hơn so với ta, ta cũng đảm đương nổi tiếng tỷ tỷ này. Hôm nay tỷ tỷ tới đây, chỉ muốn câu với ngươi."

      Sắc mặt Chu Vũ Ngưng thành khẩn.

      Tịch Nguyệt : "Dĩ nhiên tỷ tỷ đảm đương nổi."

      "Mặc kệ người khác gì, ngươi vừa cắt trúng khích bác."
      Last edited: 26/8/16
      KisaragiYue, dhtt, thuyt2 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 85:

      Editor: TinhLinhTuyết


      Mặc kệ người khác gì, muội phải nhớ đừng trúng kế khích bác.

      Tịch Nguyệt hiểu, đây là nhắc nhở nàng chuyện Bạch Du Nhiên mang thai. Nheo mắt nhìn kỹ Chu Vũ Ngưng, trong sắc mặt nàng chỉ có thành khẩn, có gì khác.

      Suy nghĩ của Tịch Nguyệt quay vòng vòng, nàng hiểu, rốt cuộc tại sao Chu Vũ Ngưng phải giúp nàng. Ở kiếp trước như thế, kiếp này lại vì lo lắng nàng kích động mà qua tận đây nhắc nhở.

      "Tỷ tỷ, Nguyệt Nhi cũng có câu vẫn chưa có cơ hội hỏi tỷ tỷ, hôm nay đến nước này rồi, vậy Nguyệt Nhi cũng coi mình như người ngoài nữa, chỉ cầu tỷ tỷ lòng giải đáp."

      Chu Vũ Ngưng biết nàng muốn hỏi chuyện gì, ngơ ngác nhìn nàng.

      "Tỷ tỷ, từ lúc vào cung tới nay, muội cảm thấy tỷ quan tâm tới muội rất nhiều, vả lại cũng cực kỳ thân thiết, muội muốn biết, rốt cuộc là tại sao? Muội biết , đây phải là bởi vì hợp ý, trước kia tỷ và muội chưa bao giờ gặp mặt, vào cung đều là phi tử của Hoàng thượng, như thế sao lại có cảm tình ngay từ lần đầu được."

      Lời của Tịch Nguyệt chặn hết đường lui của Chu Vũ Ngưng, hỏi xong cẩn thận nhìn nàng kỹ.

      Chu Vũ Ngưng cũng ngờ Tịch Nguyệt hỏi những điều này nên thoáng ngớ người, qua hồi lâu, nàng cười khổ tiếng, tầm mắt nhìn thẳng ra ngoài cửa sổ, giống như nhìn về phương xa.

      Ngay tại thời điểm mà Tịch Nguyệt nghĩ rằng nàng trả lời lại chợt nghe Chu Vũ Ngưng mở miệng, giọng trầm thấp: "Tỷ cũng chỉ là hết lòng làm việc cho người mà thôi. . . . . ."

      Hết lòng làm việc cho người.

      Tịch Nguyệt còn muốn hỏi nữa nhưng Chu Vũ Ngưng ngăn nàng lại.

      "Muội muội đừng hỏi nữa, hỏi, có khi lại tốt cho muội. Mặc dù là hết lòng làm việc cho người, nhưng mà sau khi ở chung, tự bản thân tỷ cũng nhận thấy là rất hợp ý với muội, cũng tự nguyện muốn kết giao. Nhưng biết muội muội có suy nghĩ giống tỷ hay ?"

      Tịch Nguyệt cũng hiểu, nếu người ta quả muốn dù nàng có ép hỏi cũng vô dụng, hơn nữa nàng cũng biết nguyên nhân tiện .

      Tịch Nguyệt gật đầu: "Đương nhiên là muội cũng nghĩ như vậy, nếu thích, cho dù chỉ là xã giao chút thôi muội cũng thấy lười."

      Đây là lời lòng.

      Đương nhiên Chu Vũ Ngưng cũng hiểu điều này, người được sủng ái, dĩ nhiên là có tiền vốn để kiêu ngạo như vậy.

      Nàng mỉm cười vài câu từ đáy lòng: "Muội cũng mười bốn tuổi rồi, trước đó thân thể bị tổn thương chút, nhưng dù sao cũng còn trẻ tuổi, sức khỏe lại tốt, nên điều dưỡng cẩn thận, sớm sinh đứa bé. Trong cung này, chỉ có đứa bé mới là chỗ dựa vững chắc. Chỉ có sủng ái, sao có thể dài lâu? Dù sao Hoàng thượng cũng còn trẻ, vẫn có tú nữ trẻ đẹp vào cung."

      Tuổi của Chu Vũ Ngưng lớn, nhưng trong lúc chuyện lại rất là già dặn, có lẽ cũng trải qua rất nhiều chuyện.

      Dĩ nhiên là Tịch Nguyệt cũng hiểu những đạo lý này, nhưng có thể là do đứa bé trong kiếp trước cho nàng bài học quá mức thảm thiết, khiến nàng vẫn luôn ngấm ngầm có chút bài xích với chuyện này, hơn nữa bởi vì biết chuyện sinh sớm cũng tốt, cho nên nàng liền lấy cớ này, muốn bồi bổ thân thể thêm mấy năm nữa.

      Nhìn sắc mặt Tịch Nguyệt có chút mê mang, Chu Vũ Ngưng thở dài : "Chính muội hãy tự suy nghĩ kỹ xem đạo lý này có đúng hay . Muội đó, vẫn còn tuổi."

      Tịch Nguyệt thấy Chu Vũ Ngưng tâm vì mình cười cười .

      "Tỷ tỷ cũng đừng lo nghĩ quá nhiều, muội suy tính cẩn thận, đa tạ tỷ tỷ chỉ bảo."

      Chu Vũ Ngưng lắc đầu mỉm cười yếu ớt: "Chỉ bảo gì chứ, có lẽ bản thân muội cũng nhận ra điều đó, chỉ là do tuổi muội còn , suy nghĩ chuyện này chuyện kia sợ là dễ rơi vào ngõ cụt, tỷ đây cũng chỉ mới nghĩ tới, nên muốn hơn với muội chút mà thôi."

      Lần chuyện này của hai người cũng coi như là thành với nhau, đợi Chu Vũ Ngưng rời , Tịch Nguyệt thu lại tất cả biểu cảm, lẳng lặng suy tư.

      Cẩm Tâm ở bên cạnh thấy thế cũng quấy rầy, chỉ yên lặng lui ra ngoài.

      ra Tịch Nguyệt vô cùng khó hiểu, rốt cuộc là ai phó thác chuyện này cho Chu Vũ Ngưng. Nếu như là người của Thẩm gia đó là điều tuyệt đối thể nào.

      Nhà bọn họ vốn có ai biết Chu Vũ Ngưng, chuyện này, là lạ.

      Vừa nghĩ tới người thân của mình, Tịch Nguyệt có chút cảm thấy nhớ nhà.

      biết mọi chuyện trong nhà có tốt ?

      "Cẩm Tâm, lấy đàn ra đây cho ta."

      Cẩm Tâm nghe tiếng liền vội vàng vào cửa.

      bao lâu sau, trong Thính Vũ Các truyền ra tiếng đàn dễ nghe. Mặc dù thể là kỹ xảo cao thâm, nhưng mà tiếng đàn này lại rất có tình cảm.

      ***

      Bên kia Thẩm Tịch Nguyệt nhớ nhà, bên này Phó Cẩn Dao lại có màn kịch khác.

      Trúc Hiên.

      Hương thơm lượn lờ quanh quẩn trong phòng, nếu như tinh ý ngửi kỹ, cảm thấy dường như mùi hương này có tác dụng an thần, dùng mắt nhìn, thấy cũng phải là chỉ có mùi hương dễ chịu này.

      Phó Cẩn Dao thả tóc dài xõa vai, mặc bộ tiết y bằng lụa mỏng màu xanh dương nhạt, sắc mặt tái nhợt, ngay cả đôi môi đỏ au ngày xưa, nay cũng còn màu sắc.

      Nếu như phải do tiết y màu xanh nhạt sợ rằng nhìn nàng ta lại càng có chút sức sống.

      Nàng ta ngồi xếp bằng giường, yên lặng nhiều, hốc mắt hơi sưng, chỉ nhìn thoáng qua cũng có thể khiến cho người ta nhìn ra nàng ta vừa mới khóc xong.

      Đại cung nữ Vân Tuyết vừa bưng chén đồ ngọt vào cửa lập tức nhìn thấy tình cảnh như thế.

      Vân Lam ở bên cạnh ràng vội vàng, cũng biết phải an ủi như thế nào, đúng là gấp đến nỗi đầu óc xoay vòng vòng.

      Thấy Vân Tuyết vào cửa, Vân Lam khẽ nháy mắt, tất nhiên là Vân Tuyết hiểu ý của Vân Lam, hai người lớn lên cùng nhau, sớm tạo thành ăn ý.

      "Chủ tử, đồ ngọt đến rồi, người nếm thử chút xem có hợp khẩu vị của người ?"

      Thường ngày vào canh giờ này chủ tử đều ăn thêm thứ gì khác, lại càng ăn đồ ngọt, để tránh bị béo phì. Nhưng tình trạng hôm nay lại có chút khác thường. Mặc kệ là Vân Tuyết hay là Vân Lam, cả hai đều biết , tại trong lòng chủ tử dễ chịu chút nào cả.

      Đây là đương nhiên, cùng nhau xuất cung, vậy mà giờ đây Tĩnh tần lại có thai.

      Chủ tử lại vừa mới bị sảy thai cách đây gần nửa năm, trong lòng sao có thể thấy ổn?

      Phó Cẩn Dao liếc mắt nhìn chén canh tổ yến kia, nhưng chạm vào.

      "Mang xuống , bổn cung thích ăn."

      Vân Tuyết đặt chén canh tổ yến canh lên mặt bàn, hết lòng khuyên lơn: "Nô tỳ biết tâm tình chủ tử tốt, nhưng mà, mặc kệ Tĩnh tần có mang thai hay , chúng ta vẫn phải sống tiếp còn sống tốt nữa, chủ tử tội gì phải làm khó mình như vậy?"

      Vân Lam thấy Vân Tuyết mở miệng cũng tiếp lời: "Chủ tử, Vân Tuyết đúng đấy. Người làm khó mình như vậy, cho dù là nô tỳ, nhìn cũng thấy đau lòng." Vân Lam quay đầu lau nước mắt.

      Phó Cẩn Dao nhìn về phía hai người họ.

      "Các ngươi xem, tại sao người mang thai phải là ta?"

      Sắc mặt Phó Cẩn Dao có chút yếu ớt và sụp đổ.

      Tiếp đó nàng ta lại cúi đầu xuống: "Chẳng lẽ, đứa bé biết ta làm cái gì, cho nên chịu quay lại, phải ? Nó có oán trách ta độc ác ?"

      Vân Tuyết vội vàng : "Chủ tử đừng tự trách nữa, đây vốn phải là lỗi của người. Đứa bé kia, phải là người nhẫn tâm, người hãy nghĩ kỹ mà xem, cho dù người hề làm gì cả sợ rằng nó cũng thể bình yên ra đời! Sao người phải khổ sở nhận hết mọi sai lầm lên người mình như vậy chứ? Bạch Du Nhiên có đứa bé, vậy thế nào, thứ cho nô tỳ lời đại nghịch bất đạo, đứa này, có thể sinh ra hay còn chưa biết, mà người vẫn còn có thể có đứa bé khác?"

      Giống như nghe được lời Vân Tuyết , Phó Cẩn Dao ngẩng đầu nhìn nàng ta.

      "Đúng vậy, ta cũng có con, ta có." Phó Cẩn Dao nỉ non.

      Vân Lam thấy thế cũng ngừng cố gắng khuyên nhủ: "Bạch Du Nhiên có là cái gì. Thường ngày cũng thấy được sủng ái nhiều, nhưng mà cũng chỉ xuất cung có mấy ngày, vậy mà lại có thể câu được Hoàng thượng. Nếu như trong lòng người thoải mái, bằng chúng ta. . . . . ."

      Chỉ động tác diễn tả, nhưng Phó Cẩn Dao hiểu, đây là muốn nhằm vào đứa bé.

      Đối với Bạch Du Nhiên này, Phó Cẩn Dao cũng cực kỳ thích. Thường ngày nhìn có vẻ thầm, nhưng cuối cùng lại là chó cắn người sủa, xuất cung tế thiên chỉ chừng mười ngày, Hoàng thượng cũng chỉ nghỉ lại chỗ nàng ta hai ngày, hơn nữa còn có ngày là làm gì cả.

      Vậy mà Bạch Du Nhiên kia lại có thai, sao nàng có thể thầm hận.

      "Đừng hành động thiếu suy nghĩ, trước tiên cứ quan sát chút, có lẽ người khác cũng giống chúng ta, chưa chắc hi vọng đứa bé này được sinh ra, so với chuyện có con, kỳ chúng ta cũng nên hành động qua mù quáng."

      Tinh thần Phó Cẩn Dao khôi phục chút ít, tỉnh táo suy nghĩ chút, cuối cùng như vậy.

      Vân Tuyết cũng nghĩ như thế: "Đương nhiên, về chuyện con cái này sợ rằng Đức phi mới là người mang hận đấy, chúng ta có gì phải lo lắng chứ. riêng gì Đức phi, còn có Thuần quý nghi và Trần thải nữ nữa. Thuần quý nghi bởi vì chuyện của Liên Tú Vân mà thể xuất cung, chừng nàng ta nghi ngờ có phải Bạch Du Nhiên làm gì đó ở sau lưng. Còn Trần thải nữ, đó là người hay ghen tỵ lòng dạ tốt. Nàng ta vừa mới mất đứa bé, Bạch Tiểu Điệp lại là thứ muội của Bạch Du Nhiên, cũng khó tránh chuyện nàng ta trách mắng lên đầu Bạch Du Nhiên."

      Trong hai người Vân Lam và Vân Tuyết, rất ràng, Vân Tuyết là người thông minh hơn chút, suy nghĩ chuyện gì cũng toàn diện.

      Phó Cẩn Dao thả lỏng tinh thần chút, nhìn hai đại cung nữ: "Các ngươi đều là người ta mang theo từ trong phủ, các ngươi trung thành ta cũng biết. Vả lại ta tin tưởng các ngươi, nhưng hoàn toàn tin tưởng những người khác ở trong cung này, các ngươi hãy coi chừng kỹ cho ta, cũng thể để cho người khác làm chuyện gì đó rồi gán lên đầu chúng ta."

      "Vâng"

      Nghĩ tới vài chuyện bên ngoài cung, Phó Cẩn Dao cười lạnh: " đúng là ca ca tốt của ta mà, các ngươi nhìn thử xem, huynh ấy làm gì cho ta, là giúp ta cẩn thận phân tích tú nữ các nhà khác. Nhưng mà các ngươi nhìn , có cái nào chính xác ? Những kẻ huynh ấy cần tính toán nào có ai là người đơn giản. Ngược lại, những kẻ huynh ấy cần lưu ý, lại nhanh chóng để cho người ta nhìn thấu tài năng."

      Trong lời có rất nhiều oán giận.

      Vân Tuyết vừa nghe xong tất nhiên cũng hiểu, trước đó đại thiếu gia với chủ tử, Trần Vũ lan, Chu Vũ Ngưng, Liên Tú Vân đều phải để ý. Còn Thẩm Tịch Nguyệt, Bạch Du Nhiên, Bạch Tiểu Điệp đều phải để ý quá nhiều, nhưng bây giờ xem ra, bọn họ nào có ai là đèn cạn dầu.

      "Có lẽ là chủ tử trách lầm đại thiếu gia, chẳng qua đại thiếu gia cũng chỉ dựa vào vài lời đồn đãi bình luận của người trong phủ về những tú nữ này để phán đoán, thiếu gia lại chưa từng gặp gỡ hoặc là tiếp xúc với những tú nữ này, thế nào cũng thể hiểu được. Hơn nữa, trong phủ, nếu như có thị phi sao có thể nhìn ra kẻ đó là người như thế nào, vào cung lại khác, mọi người ngươi lừa ta gạt, đương nhiên nóng nảy mà để lộ bản tính."

      Phó Cẩn Dao tiếp tục cười lạnh, dường như cũng thích Phó Cẩn Du.

      "Ca ca thông minh như vậy, sao có thể mắc nhiều lỗi như thế? Chỉ sợ là hoàn toàn lòng muốn giúp ta mà thôi. Từ vậy rồi, ca ca chỉ thương tỷ tỷ, mọi chuyện đều giúp ta. Tỷ tỷ qua đời, Phó gia bọn họ hoàn toàn chỉ vì vinh hoa, cho nên mới đỗi đãi với ta tốt hơn. Hừ, đừng cho là ta biết."

      Thấy chủ tử nhà mình vào ngõ cụt, hai đại cung nữ vội vàng khuyên lơn, có ai lại biết, gia thế và phần vị, vốn là hỗ trợ lẫn nhau. Nếu như có Phó gia, sao tiểu thư có khả năng lên chức như thế này chứ?

      Cho dù là sau này, cũng cần phải dựa vào Phó gia nhiều hơn, suy nghĩ này của chủ tử, ngàn vạn lần thể để lộ ra ngoài.
      Last edited: 30/9/16
      KisaragiYue, thuytHuỳnh Thượng Hỷ thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 86.
      Editor: trang bubble ^^


      Bạch Du Nhiên quả là loại người khác với Trần Vũ Lan Chi. Mới bắt đầu mang thai là có thể nhìn ra. giờ là như thế, trong cung này tin tức nàng ta và Liên Tú Vân liên kết hại Thẩm Tịch Nguyệt truyền được mười ngày, cũng thấy nàng ta bày tỏ thái độ gì, cũng có đến Thính Vũ Các của Thẩm Tịch Nguyệt.

      Mỗi ngày rất ít ra cửa, đều là đàng hoàng đợi ở tẩm cung.

      Trong cung này hơi có đầu óc, chính là cảm thấy nàng ta cũng phải là nhân vật đơn giản, trước kia mới là xem nàng ta. Cũng có chút biết điều, tới bên cạnh Tịch Nguyệt chút lời chỉ tốt ở bề ngoài. Tám phần là hy vọng Tịch Nguyệt dưới cơn nóng giận tìm Bạch Du Nhiên lý luận.

      Mà Thẩm Tịch Nguyệt phải là ngu ngốc, có thể là lúc mới bắt đầu các nàng cũng biết, nhưng hôm nay cũng ở trong cung năm, tính tình bình thường của mọi người cũng nên thăm dò lẫn nhau, cho tới bây giờ nàng cũng phải là người mặc cho người ức hiếp.

      Lúc đầu là phải, tại cũng phải.

      Thời tiết hôm nay càng thêm oi bức, Tịch Nguyệt nhìn trời, ngược lại khí hậu năm nay có chút khác thường, mùa đông vô cùng lạnh lẽo, mùa hè vô cùng nóng.

      Người bình thường như nàng cũng cảm thấy thoải mái, chắc hẳn phụ nữ có thai như Bạch Du Nhiên càng thêm khó chịu rồi.

      Cảnh đế cũng phải là mỗi ngày gặp Bạch Du Nhiên, nhưng cách mỗi năm ba ngày, lúc nào cũng qua thăm chút. Có lúc thăm rồi, đến Thính Vũ Các. Tịch Nguyệt là người thông minh, cũng hỏi nhiều tình trạng của Bạch Du Nhiên, chỉ ngoan ngoãn hầu hạ Cảnh đế.

      Ngày hôm lại là như thế.

      Thấy Tịch Nguyệt khéo léo chuẩn bị bữa ăn mùa hè ngon miệng cho , Cảnh đế dường như có chuyện gì mở miệng: "Ngược lại Nguyệt nhi chưa bao giờ hỏi bào thai của Tĩnh Tần."

      Tịch Nguyệt vốn là gắp thức ăn cho Cảnh đế, thấy mở miệng, ngừng lại, lẳng lặng nhìn .

      Cảnh đế nhíu mày: "Sao vậy?"

      Tịch Nguyệt cười như cười: "Vậy, hoàng thượng, ngài hi vọng thiếp hỏi cái gì đây?"

      Trong lời thậm chí giọng điệu có chút xíu nồng đậm. Cảnh đế nhìn nàng, nở nụ cười.

      để ý hai người dùng bữa, ôm nàng vào trong ngực: "Tiểu nha đầu nàng đó, đúng là ghen tị?"

      Nàng cũng ưỡn ẹo, ôm cổ lại là lầm bầm: "Mới có. Người lại chỉ có hai phi tần chúng ta. Cho dù là có nàng ấy, dù sao cũng vẫn có người khác, thiếp quen rồi."

      Lời tuy là như thế, nhưng mà miệng ngược lại bĩu cao, bộ dáng nhắn vui.

      Cảnh đế cười: "Còn chịu thừa nhận, xem diễn xuất lần này của nàng, phải là bộ dáng xem ra gì sao."

      trong ngực cuối cùng bị chọc cho tức giận, đẩy ra, nhìn thẳng vào .

      "Được, xem như thiếp thừa nhận bản thân mình tự ăn dấm, vậy thế nào chứ. ràng cái gì cũng thay đổi, người còn muốn cười nhạo thiếp, còn muốn vạch trần thiếp, người xấu xa, xấu lắm xấu."

      Mỗi lần Tịch Nguyệt Cảnh đế, chính là câu xấu này, nhưng câu này đây giống như lời oán trách giống như lời hờn dỗi, mỗi lần lại làm cho đều cảm thấy có * được.

      "Được rồi được rồi. phải trẫm chọc ngươi chút thôi sao? Trong cung này cho dù là Đức Phi, cũng phải làm bộ như hiền lương thục đức hỏi han ân cần với bào thai này của Tĩnh Tần, nàng lại cứ nghe hỏi, trẫm cũng chỉ là muốn trêu chọc nàng. Xem nha đầu nàng đó, sao còn chưa có thế nào lại sắp khóc nhè rồi. Nàng đây là có lòng muốn trẫm đau lòng sao?"

      Tịch Nguyệt cãi chày cãi cối: "Các nàng là các nàng, thiếp là thiếp. Nàng ấy đoạt người, nàng ấy có đứa bé của người, lòng thiếp vui mừng cho người như vậy, dĩ nhiên là khổ sở trong lòng, muốn hỏi nhiều. Thằng ngốc này, người hiểu lòng của nữ nhân."

      Nghe lời này của nàng, Cảnh đế chính là bật cười hì hì tiếng, thằng ngốc? Trong thiên hạ này, sợ là chỉ có mình nàng mới có thể như thế thôi.

      là thằng ngốc, hiểu lòng của nữ nhân.

      Cảnh đế lắc đầu cái, bản thân vẫn là nhịn được khóe miệng nở nụ cười, có thể là thấy cười ngừng, Tịch Nguyệt căm tức, mắt to nhìn chằm chằm , quả đấm xiết chặt rất nhanh.

      "Căm tức cái gì. phải nàng chỉ là thôi, còn tự xưng nữ nhân, là. . . . . ." Lời còn dư lại giấu trong miệng , cười như cười tiếp tục nhìn nàng.

      Quả đấm của Tịch Nguyệt chính là thoáng cái xông bừa vào nện xuống .

      Giọng : "Thiếp dĩ nhiên là nữ nhân, ràng, ràng chính là người làm cho thiếp trở thành nữ nhân. Nếu như mà thiếp là bé , vậy tại sao người muốn làm chuyện như vậy?"

      Càng càng là đúng lý hợp tình, nàng dứt lời cuối cùng là ngẩng đầu nhìn . Bộ dáng giống như bắt được điểm yếu trong lời của .

      Cảnh đế thấy nàng như thế, lại bật cười lần nữa.

      Nhắc tới Thẩm Tịch Nguyệt có tâm cơ, cũng tin, nhưng mà nếu như nàng rất có tâm cơ, lại cảm thấy cũng có khả năng.

      Cảm giác mâu thuẫn như vậy cũng làm cho thích tới Thính Vũ Các này.

      Nàng nũng nịu, nàng mờ ám, nàng sống động, nàng săn sóc, thậm chí tính tình nóng nảy với bướng bỉnh của nàng, cũng làm cho trước mắt sáng lên.

      Hơn nữa, nếu có mấy phần nghi ngờ với Tiểu Nguyệt nhi này, phải là nên đến nhìn nàng nhiều hơn sao.

      Như vậy có thể dễ dàng đến gần nàng, phát bộ mặt của nàng chứ?

      Nghĩ đến nàng có thể là tiểu hồ ly (hồ ly ) vô cùng lanh lợi, Cảnh đế cảm thấy máu sôi trào.

      Cảnh đế nhìn bộ dáng nhắn đúng lý hợp tình của nàng, chỉ chỉ cái mũi của nàng.

      "Được rồi, là trẫm làm cho nàng trở thành nữ nhân. Như vậy, tối nay, nàng muốn cảm nhận chút hay ?"

      Hình như là nhớ tới ngày trời mưa nào đó, trong lầu các hai người xảy ra màn kia, Cảnh đế cười xấu xa.

      Thấy vẻ mặt có chút SE (?.?), mặt Tịch Nguyệt đỏ hồng.

      Lầm bầm: "Nhanh chóng dùng bữa."

      Nhìn Tịch Nguyệt gắp đũa rau xanh biếc cho , Cảnh đế có chút hiểu nhìn nàng: "Đây là?"

      Trước kia món ăn này chưa từng xuất trong ngự thiện của . sửng sốt nhìn ra đây là cái gì.

      Tịch Nguyệt thấy biết, xì chút, hả hê, tự mình ăn miếng trước mặt của , sau đó chính là hài lòng thoả dạ gật đầu.

      Nhìn nàng làm ra vẻ như vậy, Cảnh đế cười vỗ nàng cái: "Cố làm ra vẻ huyền bí, ."

      Tịch Nguyệt cười khanh khách, sau đó chính là công bố: "Món ăn này là Xảo Ninh làm, trong ngày mùa hè có chút nóng như thiêu đốt, ha ha cũng coi là sảng khoái, cần phải vậy! Rau trộn vỏ dưa hấu. Thiếp cho nó cái tên, gọi là thanh thúy dục tích (xanh mướt ướt át)."

      Cảnh đế vừa nghe lại là món đồ như thế, lúc này sửng sốt, ngay sau đó bật cười: "Gắp thức ăn cho trẫm, ngược lại là trẫm muốn nếm thử chút, vỏ dưa hấu này lại có thể làm thành thức ăn như thế."

      Tịch Nguyệt hầu hạ, Cảnh đế nếm thử miếng, gật đầu.

      Có vẻ đúng trọng tâm : "Chưa tính là rất mỹ vị, nhưng mà mùa hè nóng bức này, ăn chút món ăn như vậy, ngược lại vô cùng ngon miệng."

      Tịch Nguyệt còn lâu mới muốn nghe như vậy đấy.

      " phải ăn ngon sao. Còn xem là rất mỹ vị. Mùa hè này, người ngoài cũng có lộc ăn này đấy."

      Mỗi lần Cảnh đế và Tịch Nguyệt ở chung chính là cảm thấy thả lỏng, gì khác là thái độ của nàng đối với mình, giống như, lúc chỉ có hai người ở cùng nhau, chỉ là tướng công (chồng) của nàng, phải vua của nước, phải là đối tượng mà nàng cần nịnh bợ và lấy lòng.

      "Đúng đúng, là trẫm có lộc ăn. Nguyệt nhi thích, đều là rất tốt." Lời qua loa này, Tịch Nguyệt trừng lớn mắt, có chút bực mình gắp lên đũa món thịt vịt bên cạnh.

      "Thiếp biết, là ngừơi thịt vui. Ừ, nếm thử chút món này ? Thiếp với ngừơi đó, trong ngày mùa hè này, thịt gì đó cũng bằng thịt vịt."

      Thấy nàng dương dương tự đắc (vênh váo) vừa giảng giải lần, Cảnh đế bật cười. Xoa xoa đầu nàng.

      " trẫm là thằng ngốc, phải nàng cũng là nha đầu khờ?"

      Cảnh đế tự nhiên thể nào ở Thính Vũ Các cả buổi chiều, cùng nhau ăn bữa trưa, Cảnh đế lại lại trực tiếp rời . Lại , cũng là Hoàng đế có vẻ cần chính (siêng năng làm việc).

      Tịch Nguyệt thoả thích ngủ trưa.

      nghe có chút thanh vụn vặt bên ngoài, đây là Đào Nhi gì đó với Cẩm Tâm.

      "Cẩm Tâm. . . . . ." Tiếng lớn, nhưng Cẩm Tâm vội vàng vén rèm lên vào cửa.

      "Chủ tử dậy rồi? Nô tỳ hầu hạ người rửa mặt chải đầu." Ra cửa dặn dò chút, Đào Nhi lại bưng nước.

      " cái gì đó?" Nàng xoa dưới mắt.

      Cẩm Tâm có chút ngượng ngùng: "Nhất định là tiếng của tụi nô tỳ lớn, quấy rối giấc ngủ chủ tử."

      Tịch Nguyệt lắc đầu: " có chuyện gì, ta là tự mình tỉnh, vốn định nhắm mắt chút lại thức dậy, nghe thấy tiếng của các ngươi."

      Cẩm Tâm có chút ngượng ngùng: "Mới vừa rồi Đào Nhi trở lại từ bên ngoài, nghe lúc buổi trưa, Trần Thải Nữ và Bạch Y biết là vì chuyện gì la hét ầm ĩ lên, hai người lại ồn ào đến chỗ Tề phi nương nương, Tề phi nương nương quen hiền hậu, vốn định để cho các nàng trở về chép chút nữ giới thôi. Ai ngờ là, Đức Phi đúng lúc đến xuyến môn, trong lời nhắc tới Tề phi thu mua lòng người. Chuyện vì vậy cũng rối loạn lên, giờ hai người đều quỳ ở chỗ cửa chính đấy. Tề phi nương nương , quỳ đủ hai canh giờ, cho phép đứng lên."

      Mùa hè này lúc nóng bức, xử phạt như vậy, quả .

      "Có thể biết là chuyện gì ? Người nào dẫn đầu?"

      "Chủ tử, nghe , là Trần Thải Nữ đó, nàng ta Bạch y thả thuốc bột trong quần áo của nàng ta, muốn hại nàng ta. Bạch y thừa nhận. Hai người nhất quyết tha, Trần Thải Nữ liền ra tay với Bạch y."

      Biểu muội này của nàng, đúng là càng ngày càng tiến bộ, mánh khoé như vậy cũng giở ra được. Nhưng mà cũng bởi vì người kia là Bạch Tiểu Điệp, Tịch Nguyệt cảm thấy, nếu như phải là Đức Phi chặn ngang đòn, sợ là Trần Vũ Lan ra tay, cũng là như vậy, chưa chắc có trừng phạt mang tính thực chất gì đó.

      "Thời tiết nóng bức như vậy, các nàng quỳ ở là cửa dưới chỗ râm mát hay là dưới ánh nắng chói chang?"

      "Dĩ nhiên là dưới ánh nắng chói chang, nếu còn tính là trừng phạt gì chứ." Cẩm Tâm trả lời.

      "Tề phi là người hiền lành như vậy, có thể làm ra xử phạt nghiêm trọng như vậy, quả dễ dàng." Nàng là biết bo bo giữ mình, lúc đầu Đức Phi cũng là dịu dàng, nhưng là diễn trò chiếm đa số, ngay cả Tề phi này cũng phải bộ dáng này.

      " ra cái chủ ý này, là Đức Phi đấy." Đào Nhi vào cửa, tiếp câu.

      "Hả?"

      Đào Nhi lanh lợi: "Nô tỳ là nghe tiểu tỷ muội khác trong cung , là, Tề phi vốn muốn như thế, nhưng mà Đức Phi ngừng hùng hổ doạ người. Còn ra cầu xử phạt này. Tề phi cũng là bị buộc phải như vậy."

      Tề phi, Đức Phi, Vũ Lan, Bạch Tiểu Điệp, chuyện là đơn giản như vậy sao?

      Tịch Nguyệt suy nghĩ sâu xa.


      Chương 87.
      Editor: trang bubble ^^


      Hình như nay trong cung này cho dù là xảy ra chuyện gì, Tịch Nguyệt cũng tự nhiên suy nghĩ lặp lặp lại linh tinh.

      Dĩ nhiên, đây cũng là bản năng con người.

      Tranh đấu hậu cung này mặc dù giống triều đình, tuy nhiên nó cũng khác biệt dữ dội.

      Mỗi người đều vì có thể có chỗ nhoi trong cung này mà cố gắng làm đủ loại.

      Mặc dù thời đỉêm nào Trần Vũ Lan cũng luôn nhớ tới gây khó khăn cho người ta, nhưng có phải lại là ngu ngốc như vậy hay , ầm ĩ chuyện đến lớn như vậy,sau đó bản thân mình cũng bị quấn vào?

      Tịch Nguyệt cũng muốn trộn lẫn với chuyện của Trần Vũ Lan. Sau khi tắm sơ cầm món trang phục mình thêu và cái giỏ tới, bắt đầu ra tay.

      Mặc kệ nàng ta là phải trái đúng sai, mình chỉ cần cẩn thận qua ngày của mình, như vậy cũng có cái gì tốt.

      Nhưng kế hoạch bao giờ cũng có thay đổi, cũng quá lúc, chỉ thấy Tiểu Đặng Tử chạy vào đến cửa, thở hồng hộc.

      "Bẩm chủ tử. . . . . ."

      thanh lớn , Cẩm Tâm vội vàng ra cửa, có lẽ là bởi vì liên quan đến việc chạy quá mau, mặt Tiểu Đặng Tử có chút hồng.

      "Lại xảy ra chuyện gì rồi hả? Làm sao ngươi hốt hoảng như vậy."

      "Cẩm Tâm tỷ tỷ, cũng phải là xảy ra chuyện lớn à. Bạch y, chết rồi." Tiểu Đặng Tử thở gấp vội vàng .

      Bạch y chết rồi?

      Cẩm Tâm cũng lắp bắp kinh hãi, vội vàng dẫn Tiểu Đặng Tử vào trong phòng.

      Nhĩ lực (thính giác) của Tịch Nguyệt tệ, nghe được lời bên ngoài, dù cho trong lòng có chút giật mình, cũng lộ ra.

      Tiểu Đặng Tử vội vàng: "Chủ tử, mới vừa rồi nô tài gặp tiểu cung nữ trong cung Thái hậu ở cửa ra vào, thấy là nô tài, là trước đó Thái hậu thông báo, để cho chủ tử các cung đều đến Tuệ Từ cung. Bạch y, chết rồi."

      Bạch Tiểu Điệp chết rồi? Mới vừa rồi còn nghe Đào Nhi từng qua chuyện về nàng ta, thơì gian trong chớp mắt ấy, người này chết?

      Nghĩ đến lúc trước nàng hận thấu xương, nhưng sống lại muốn gặp, nay lúc nghĩ tới tìm biện pháp trừ bỏ nàng ta, cứ như vậy. . . . . . chết?

      là vô cùng buồn cười.

      "Còn có gì khác?"

      Tiểu Đặng Tử lắc đầu: " có. Tiểu cung nữ qua nơi này của chúng ta, còn phải chỗ nương nương khác trong cung."

      Tịch Nguyệt gật đầu: "Cẩm Tâm, hầu hạ ta thay áo, Tiểu Đặng Tử, ngươi xuống trước ."

      "Dạ" Đợi Tiểu Đặng Tử ra cửa, Đào Nhi xong xuôi cũng theo ra cửa, việc này tự nhiên phải để chỗ cho chủ tử và Cẩm Tâm chuyện. Mà là đề phòng người khác nghe lén.

      Phật đường của thái hậu cũng chẳng qua là ở mười mấy ngày, Đào Nhi được Cẩm Tâm chỉ bảo dường như thêm chút lanh lợi.

      "Chủ tử, người thấy chuyện này có phải lộ ra kỳ lạ hay , mới vừa rồi còn phạt quỳ, vào lúc này người lại chết rồi. Y nho như nàng ta, chết cũng chết rồi, thái hậu lại gióng trống khua chiêng cho đòi mọi người đến Tuệ Từ cung như vậy, có thể có vấn đề gì hay ?" Cẩm Tâm phân tích .

      "Đương nhiên là có vấn đề, nếu như có vấn đề, nào đến nỗi gọi tất cả mọi người đến, ta đoán rằng, tất nhiên là Bạch Tiểu Điệp này phải tự nhiên bỏ mạng. Nhưng mà mới vừa rồi phạt quỳ, thoáng qua người chết, có lẽ cũng có chút kỳ lạ. biết trong chuyện này biểu muội Vũ Lan lại đảm nhiệm nhân vật gì."

      Tịch Nguyệt mở cánh tay ra, Cẩm Tâm cởi áo khoác của chủ tử ra, thay quần áo ra ngoài.

      Thời tiết nóng bức, trong phòng Tịch Nguyệt mặc có chút thoải mái, cũng thích hợp ra cửa.

      Hôm nay Tịch Nguyệt đổi thành bộ cung trang màu xanh biếc, nếu như xảy ra chuyện như vậy nàng còn mặc đồ hân hoan, cho dù là thái hậu cái gì, trong lòng cũng khó tránh khỏi thầm. Người sống, đấu thế nào cũng được, nhưng mà chết, làm cho lòng người sinh ra chút thương hại.

      Về phần có phải Bạch Tiểu Điệp này bị hoàng thượng và Thái hậu hại chết hay , Tịch Nguyệt cảm thấy cũng phải, nếu quả là vậy, đâu đến nổi thái hậu muốn điều tra chứ. Mà nếu như là Trần Vũ Lan cũng chút xíu quan hệ với chuyện này thế nào Tịch Nguyệt cũng thể tin tưởng, biểu muội này của nàng, lòng dạ quá lớn, lòng dạ lớn sao, nhưng lòng dạ lớn lại thiếu kiên nhẫn, chính là xong rồi.

      "Cẩm Tâm, ngươi ở lại, để Đào Nhi theo ta qua đó."

      Mặc dù Cẩm Tâm tỉ mỉ, nhưng mà mọi người cũng biết, Cẩm Tâm là tâm phúc của nàng. Tính tình Đào Nhi linh hoạt chút, thích chút tin tức * bát quái, phương diện phát khác thường, cũng coi là người lão luyện rồi.

      Dĩ nhiên là Đào Nhi bằng lòng.

      Động tác của Tịch Nguyệt cũng , vừa khéo là đến Tuệ Từ cung cũng quá xa, vì vậy mặc dù Tịch Nguyệt cũng coi như là đến sớm, nhưng mà cũng coi là mấy người thụt lùi, sau khi vào nhà thỉnh an chính là quy củ ngồi vào vị trí trước kia, lẳng lặng chờ đợi.

      Mắt thấy vẻ mặt thái hậu càng ngày càng tốt, sau đó Tịch Nguyệt toát mồ hôi hột nặng nề.

      Chỉ là rất dễ nhận thấy, mặc dù vẻ mặt thái hậu tốt, ngược lại cũng cái gì, chỉ là nhàn nhạt "Hừ" tiếng, như có như dường như nghe được, lại giống như có việc này.

      Thấy người đến đông đủ, Quế ma ma ho tiếng, mở miệng : "Hôm nay thái hậu nương nương kêu các vị chủ tử đến, chẳng qua cũng vì chuyện của Bạch y. Nghĩ đến các vị ngồi ở đây, biết được là xảy ra chuyện gì hay là hiểu ra sao. Nhưng cho dù như thế nào, lão nô cũng muốn cặn kẽ chuyện chút. Những cái này sai người tìm hiểu qua, lại là nghe đầy đủ lần nữa cũng tốt."

      Lời này làm mọi người hãi hùng khiếp vía, trong lời thầm có ý nghĩa làm cho người ta có chút chột dạ.

      Tất cả mọi người cúi thấp đầu, cũng nhìn ra nguyên cớ.

      Quế ma ma quan sát đánh giá chút đám người Tiểu Chủ Tử ở dưới tay này, tiếp tục mở miệng, cũng kéo dài: "Buổi chiều lúc Trần Thải Nữ và Bạch y bởi vì chuyện vụn vặt ầm ĩ đến chỗ Tề phi, đúng lúc gặp Đức Phi. Hai chủ tử đều là công bằng chấp pháp, đối xử như nhau. Làm sao sau khi Bạch y bị phạt lại là luẩn quẩn trong lòng, treo cổ trong phòng mình. Vốn là chuyện như vậy cũng rồi, nhưng sau khi thái y kiểm tra vậy mà lại phát điểm nghi ngờ, Bạch y này cũng phải là treo cổ, ngược lại là bị người hại sau khi chết treo lên ."

      Treo cổ, lại nhất định là những người này làm, ít người trong lòng cũng thầm oán trách.

      Dẫu sao là người dưới mái hiên, dĩ nhiên là họ biết điều chờ đợi Quế ma ma tiếp. Dù sao, Quế ma ma này là đại biểu cho Thái hậu.

      Mặc dù lúc này thái hậu cũng nhiều lời ngồi lên vị trí đầu não, nhưng mà cho dù ai cũng hiểu, thái hậu chính là muốn nhìn biểu của các nàng.

      Huệ phi ngẩng đầu: "Vậy biết, thái hậu nương nương kêu bọn ngươi đến, lại có manh mối gì rồi."

      Kể từ lúc Phó Cẩn Dao thăng lên phi vị, tác phong làm việc cũng bắt đầu mạnh dạn lên, có thể là cũng nhìn ra, cho dù có cung kính nữa, Thái hậu vẫn thích nàng như cũ, vì vậy tính tình nàng cũng hơi thả lỏng ra chút.

      Chỉ là cần nên cân nhắc lễ độ cũng có mất, vậy chính là rất tốt.

      Tịch Nguyệt cúi đầu mắt lóe lóe, hình như là kể từ sau lần đó Đại hoàng tử bị bệnh thương hàn, chính là Huệ phi này xảy ra thay đổi.

      Thái hậu cười tiếng, Quế ma ma bên cạnh vội vàng mở miệng: "Mấy cung nữ thái giám bên cạnh Bạch y bị đưa đến Thận Hình tư. Cứ như vậy, thái hậu nương nương mới biết được, các cung này có rất nhiều người thả người vào nơi của Bạch y."

      Tịch Nguyệt cũng ngẩng đầu, dù sao cũng bản thân nàng chưa từng làm, trông coi xem bọn họ là người nào làm, có lẽ cũng biết, nếu như phải là người ở địa vị cao, nào có cơ hội như vậy.

      Quế ma ma vừa thông báo tình hình qua, Thái hậu xoay Phật châu tay, cuối cùng mở miệng: " có quy củ, sao thành được tiêu chuẩn. Trong cung này, cũng phải là mỗi người các ngươi xong có thể coi là xong rồi. Các ngươi vào cung, vốn là vì vẻ vang cửa nhà, hầu hạ hoàng thượng. Cũng phải là để cho các ngươi tới đây giết hại người khác, giở trò mánh khoé ác độc. Mặc kệ là ai gia hay là hoàng thượng, chúng ta đều có mắt biết nhìn, đừng tưởng rằng, mọi việc đều là thần biết quỷ hay."

      Lời này hơi nặng, nhưng vào lúc này, trong lòng người có quỷ sao lại có thể sợ chứ.

      Thái hậu liếc xéo vẻ mặt vài người mất tự nhiên, cũng có quá nhiều biểu .

      "Bạch Tiểu Điệp chết, đến người này nàng ta cũng coi như là làm chuyện xấu, trong cung rất nhiều thị phi, đều là nàng ta :snog: đẩy sau lưng, châm ngòi lên. Trong cung phía sau rất nhiều tai họa cũng có bóng dáng nàng ta, riêng gì thủ đoạn hạ độc ác liệt như vậy, nàng ta cũng làm như vậy. Nhưng mà, những thứ này cũng phải là lý do mà người nào đó trong các ngươi hại chết nàng ta. Đức Phi, ngươi thân là Tần phi duy nhất tòng Nhất Phẩm, ngươi nên với ai gia tốt, chữ đức này, đến tột cùng là viết như thế nào."

      Thái hậu vốn là kể ra cái sai của Bạch Tiểu Điệp, nhưng lời xoay chuyển, lại là kéo Đức Phi ra.

      Đức Phi quỳ xuống bịch tiếng, hoa lê đẫm mưa: "Thái hậu nương nương, thần thiếp bị oan."

      "Ngươi bị oan, nhưng ai gia lại có chứng cớ. Hôm nay tiểu cung nữ ở Thận Hình tư chắc là có thể tán gẫu chút với đại cung nữ bên cạnh ngươi."

      Cho dù tình hình thực tế có như thế hay , chỉ thấy Đức Phi nghe như thế, chỉ trong nháy mắt tạm dừng lại là ra sức lắc đầu: “Thần thiếp có, thần thiếp dám thề với trời, tuyệt đối có làm hại Bạch y. Tuyệt đối có."

      Tịch Nguyệt quan sát tỉ mỉ, phát trong ánh mắt Đức Phi có rất nhiều tức giận, nếu quả là bị người vạch trần, sợ là chỉ có những thứ này chứ? Có thể là nàng bị người xử oan hay ?

      Giống như trước tiên khi mình biết Trần Vũ Lan và Bạch Tiểu Điệp bị phạt quỳ, ngay lập tức có chút nghi ngờ.

      Chuyện hôm nay, có lẽ tất nhiên lại là cái bẫy rồi.

      "Ai gia cũng hy vọng là ngươi, ngươi là mẫu thân của Gia Nhi, là phi tử có phần vị cao của hoàng thượng, nếu như danh hiệu là Đức phi cũng có thể làm ra chuyện như thế, có thể nào phụ lòng chữ đức này chứ? Có thể nào phụ lòng tin tưởng của hoàng thượng đối với ngươi? Lần đầu ai gia nghe thấy chuyện này bẩm báo chuyện này cho hoàng thượng, hoàng thượng suy nghĩ rất lâu, chỉ câu, trẫm tin tưởng tính tình Nhu nhi, cần phải tra xét ràng, trả lại trong sạch cho nàng ấy. Hoàng thượng tin ngươi, ai gia cũng muốn tin ngươi, nhưng mà, Đức Phi, chứng cớ này, ai gia nên tin ngươi như thế nào? Bước kế tiếp phải nên làm như thế nào, ngươi đến cho ai gia nghe chút."

      Nếu như phải Tuệ Từ cung, Tịch Nguyệt gần như là muốn bật cười, thái hậu này, hề thấy máu. Chính là lời này, Đức Phi tự mình cũng phát , nhưng nếu như là nàng thấy, ngược lại kéo đống thù hận cho Đức Phi.

      Câu trẫm tin tưởng tính tình Nhu nhi, cần phải tra xét ràng, trả lại trong sạch cho nàng ấy kia. Đó là nắm được vũ khí sắc bén to lớn.

      Những lời này ít nhiều dự đoán được mà hoàng thượng lòng gặp phải oán hận mãnh liệt.

      Bởi vậy, ngược lại Tịch Nguyệt thấy, lần này Đức Phi nhất định có việc gì, nhưng lại làm nàng ta rơi vào nhiều tranh đấu trong cung.

      Nhìn như là lời quan tâm, làm sao phải là dìm vào độc dược ăn mòn lòng người.
      Last edited: 30/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :