1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Cổ đại] Ta không nói lời nào không có nghĩa là ta không biết - Mã Giáp Nãi Phù Vân (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 21

      Edit + beta: Tử Linh


      Ngày hôm sau, hai người Từ Nghiêm cùng đến Hàn Lâm viện nhậm chức, cũng trùng hợp gặp được Thẩm Hiến được tuyển thẳng vào Hàn Lâm vì có kết quả thi tốt. Trăm chuyển ngàn hồi, ba bạn trẻ học cùng trường được cùng người tập hợp lại, lại còn cùng chí hướng, gần như ngay lập tức giống như em bạn hữu cùng ra cũng vào. Hàn Lâm toàn bích vì vậy lại nhiều thêm người, thực là đồng liêu chí cốt.

      Cùng lúc đó, Hoàng thượng bệ hạ cũng tuồn từ khe cửa Cẩn Thân điện ra đạo thánh chỉ, ý tứ đại để là Hoàng Thái tử thời gian nữa hãy tự mình bồi dưỡng quan viên để chuẩn bị học hỏi kinh nghiệm để sau này còn kế tục nghiệp.

      Chịu trách nhiệm chọn lựa quan lại làm việc ở Đông cung theo lệ cũ vẫn là Nội các, còn chỉ đích danh hẳn ra là do Tạ Thủ phụ chịu trách nhiệm.

      Đây chính là công việc béo bở rất có tiền đồ, bất luận dung mạo ngươi dù có xấu dù có mập hay gầy gì gì đó, chỉ cần có thể bám víu được vào Thái tử tương lai sau này phải là tiền đồ vô hạn, Thủ phụ đại nhân vốn dĩ đứng vạn người giờ lại đứng xa xa vẫy vẫy tay...

      Kết quả là, mấy ngày nay, Tạ Hủ nhận được vô số bái thiếp tự tiến cử bản thân tranh nhau chuyển đến cùng với người người nhà nhà khắp nơi hối lộ, chỉ cầu có thể chọn mình a...

      "Thủ phụ đại nhân tiểu nhi tử nhà ta tài đức nhiều mặt bô lô ba la, có thể đảm nhiệm Hàn lâm biên tu ba la bô lô..."

      "Tạ đại nhân dung mạo tuấn vĩ*, khí độ bất phàm bô ba lô la (nịnh hót)... Chính là tấm gương để tiểu quan học tập. Tiểu quan lấy đại nhân làm mục tiêu phấn đấu, đại nhân nếu như được có thể mở cho ta con đường, sau đó nếu mọi việc diễn ra thuận lợi nguyện theo làm tùy tùng cho đại nhân...

      *vĩ: to lớn, vĩ đại, tráng lệ

      "Ở đây có cây san hô hồng, nhánh dương chi ngọc như ý, xin đại nhân vui lòng nhận cho."

      Đúng là lũ ngu xuẩn!

      Các ngươi cho là Thủ phụ đại nhân của chúng ta từ trước đến giờ vẫn luôn cực kỳ kiêu ngạo, cứng được mềm xong dễ chuyện lắm hử? Huống chi lại còn là chọn người để đưa đến chỗ của nàng...

      Tạ Hủ khinh khỉnh nhìn chút, phạch cái ném đống bái thiếp cùng lễ vật sang bên, : "Bái thiếp ném toàn bộ, lễ vật xem ai tặng rồi đem trả lại tất cả." Xong rồi tiếp tục vùi đầu phê duyệt công văn.

      Bạn trẻ hầu cận đứng bên cạnh ngầm hiểu trong lòng, cấp tốc ôm lấy những thứ đó loáng cái biến mất.

      = . . =

      Sau khi đạo thánh chỉ kia truyền , toàn triều kinh hãi, mỗi người nháo nhào lên.

      Có quan viên ngầm phái người Thái Y viện thăm dò tin tức xem có phải là Hoàng thượng bệnh nặng sắp thăng thiên rồi , Thái y lập tức tát phát, bậy! Hoàng thượng bệ hạ tu thân dưỡng tính, long thể cực kỳ khỏe mạnh, sống thêm năm mươi năm nữa cũng chả là vấn đề gì.

      Nhưng việc này quả thực rất kỳ lạ, trước khi thượng triều sau khi thượng triều, đám đại thần đều tụ tập bàn tán về chuyện này, nhưng vẫn lần ra được nguyên nhân, Hoàng thượng chưa thăng thiên mà làm như sắp thỉnh kinh bằng, cứ tiếp tục như vậy, thế lực của Thái tử ngày càng lớn mạnh, vô cùng có khả năng bức lão tử thoái vị, thậm trí có thể giết cha đăng cơ...

      Lẽ nào muốn để tiểu tử câm này làm lão đại bọn họ sao?

      Trong đám quần thân luôn có nhóm gan lớn sợ chết, lại tụ tập kết thành bè đội đến Cẩn Thân điện bày tỏ ý kiến giãi bày tâm kháng nghị thánh chỉ.

      Hoàng thượng bệ hạ giống như bình thường tức đến điên người, chỉ nhàn nhạt bảo người thông báo câu: "Mấy tháng nay trẫm tu đạo, đốt hương tụng kinh, tâm ngày càng tĩnh, cũng hiểu rất nhiều chuyện, tranh mấy chục năm tuổi cũng lớn, muốn tiếp tục tranh nữa. Thái tử là đứa bé ngoan, chớ có vì là người câm mà bất mãn. giám quốc lâu, khả năng của các ngươi cũng biết rồi. Vẫn nên trở về thôi, hảo hảo chỉ bảo , Thái tử cần các ngươi, Đại Lương cần các ngươi."

      Nếu đến mức này, đám đại thần tiếp tục can giám nữa. Tuy hài lòng với việc bệ hạ nhà mình cự tuyệt như vậy nhưng vẫn ấm ức ra về.

      So với đám đại thần uể uể oải oải suy suy sụp sụp, Ngọc Hữu Đường tinh thần ngày càng hưng phấn.

      Nàng trước kia bị nhiều chuyện trói buộc bó tay bó chân. này, có phụ hoàng khai ân lót đường, nàng cuối cùng cũng có chân trời riêng của mình rồi.

      Trời vào cuối xuân, hoa nở khắp nơi.

      Ngọc Hữu Đường gạt cánh hoa vương áo, y quan chỉnh tề, nhanh chậm tiến vào Phụng Thiên điện.

      Hai bên trái phải đám đại thần lén lút nâng mắt nhìn nàng, ai có thể ngờ thiếu niên mảnh khảnh ngày ấy hồi cung giờ đây có thể tiến đến long ỷ dễ như trở bàn tay...

      Vận may của tiểu tử này quá tốt, đám đại thần thầm than trong lòng, đồng thời quỳ lạy hành lễ hô to ba tiếng thiên tuế___

      Ngọc Hữu Đường vẩy áo bào ngồi vào chỗ của mình, vỗ vỗ tiểu thái giám bên người, tiểu thái giám vội vàng đọc to: "Thái tử điện hạ muốn di chuyển kho lúa Nhuận Châu đến Vô Tích*, biết chư vị có dị nghị gì ?"

      * vùng nào đó editor chịu thôi

      Lời vừa ra, phía dưới mảnh im ắng, kho lúa Nhuận Châu có từ tiền triều là kho lương lớn nhất thiên hạ, ngay gần sát kinh đô Kiến Khang, rất thuận tiện cho bách tính và hoàng gia, tự nhiên di chuyển làm chi?

      Đám đại thần đều thấy quyết định này quá mức bất cẩn, nhưng nhìn Thái tử điện hạ, lại nghĩ rằng, giờ người này khác xa quá khứ, địa vị càng ngày càng cao vì vậy dám tùy tiện lên tiếng phản đối, bo bo giữ mình mới là vương đạo.

      Nhưng ngay lập tức có người thay bọn họ lên tiếng lòng, người này thân thẳng như cán bút, bước ra bước, thẳng: " thể."

      Hai chữ nặng ngàn cân.

      Đám đại thần theo tiếng nhìn lại, trong lòng cảm động đến rơi lệ, Thủ phụ đại nhân quả nhiên vẫn thuộc phe chúng ta a!

      Ngọc Hữu Đường nhìn Tạ Hủ, tay ra hiệu phía dưới bàn."

      Khi có quan lại muốn khuyên can, vẫy cái là để muốn nghe tiếp, vẫy hai cái là ta muốn nghe, hai người ngày càng phối hợp ăn ý, cần Ngọc Hữu Đường phải viết ra nữa.

      Tiểu thái giám thấy vậy vội : "Tạ đại nhân xin mời tiếp tục."

      Thủ phụ đại nhân gần đây vẫn ép buộc bản thân thể nhìn ngắm Thái tử vì vậy rũ mắt nhìn chằm chằm ngọc hốt trong tay, giọng vững vàng: "Kho lúa Nhuận Châu vốn là kho lúa lớn nhất thiên hạ, vẫn luôn tạo phúc cho muôn dân bách tính kinh thành Kiến Khang và danh đô Quảng Lăng, cũng cung cấp lương thực cho hoàng cung. Nếu chuyển , hao tài tốn của, thực thể làm."

      Ngọc Hữu Đường nghe xong, suy nghĩ chút rồi cầm bút viết nhanh. Tiểu thái giám đứng bên vừa nhìn vừa đọc: "Vô Tích là vùng đất phì nhiêu. Bắc dựa Trường Giang, nam kề Thái Hồ, đông cận Tô Châu, tây giáp Lan Lăng, cùng có kênh đào xuyên suốt, giao thông cực kỳ thuận lợi. Hơn nữa Vô Tích chú trọng khai thác mỏ, sao nhân cơ hội này khiến nông vụ phát triển hơn nữa..." Ngọc Hữu Đường dừng chút, rồi viết tiếp: "Tuy di chuyển tiêu hao tài của nhưng chỉ cần vài năm nữa thu lại gấp bội. nay Giang Nam Giang Bắc chênh lệch giàu nghèo quá lớn, Vô Tích nằm giữa Trường Giang, có thể khiến hai nơi đều có lợi."

      Viết xong, Ngọc Hữu Đường đặt bút xuống, nhìn Tạ Hủ cái muốn thấy nhìn mình bầng cặp mắt khác xưa. ngờ người này trước sau như , hờ hững vô cảm, dù mắt nàng có mở to hơn nữa Tạ Hủ cũng nhìn lại, vẫn nhìn về chỗ *.

      *nhìn bạn thái giám (:)

      Ngọc Hữu Đường lại ra dấu dưới bàn, Thái giám lại vội vã : "Tạ đại nhân còn ý kiến gì nữa ?"

      " có." Tạ Hủ bình thản lui về, lên tiếng nữa, từ đầu đến cuối cũng ngẩng đầu lên nhìn Thái tử cái nào.

      Cái gì diễn ra vậy nè chời? Đám đại thần thấy Thủ phụ đại nhân sấm to mưa to tịt đồng loạt đứng ngẩn ngơ sững sờ, mọi người phải biết là, bình thường Thủ phụ đại nhân của chúng ta ở triều lúc nào cũng dùng lời lẽ cay nghiệt nhường phân cực kỳ tàn ác để lại cho người ta manh giáp, sao hôm nay mới tí tẹo bị cấp tí tuổi... đánh rớt đài rồi? (ahihi, sức mạnh của tình )

      Mà bọn họ biết rằng Thủ phụ đại nhân bây giờ nỗ lực kiềm nén cảm xúc tức giận, trước kia nếu Ngọc Hữu Đường có chính kiến của mình viết thư báo cáo cho , cùng thương lượng, nghe theo ý kiến của . Lần này, nàng chưa từng hỏi qua ý kiến của , còn chút lưu tình ở triều bác bỏ ý kiến của .

      Tạ Hủ nghĩ ra rất nhiều lý do để phản bác nhưng, nhưng khi Ngọc Hữu Đường mở miệng bác bỏ ý kiến của , chỉ cảm thấy chẳng muốn cái gì nữa.

      Đúng vậy, nàng trưởng thành, cũng nên để nàng có suy nghĩ riêng của mình, phụ tá của nàng cũng vào Hàn Lâm cơ hội tiếp xúc cũng ngày càng nhiều, nàng tất nhiên cũng có thể hỏi ý kiến của những người đó. Còn ... với đứa này, cũng trở thành người có cũng được mà có cũng sao rồi...

      Tạ Hủ từ từ khép mắt lại, cố gắng đè ép cảm xúc phức tạp trong lòng.

      biết thể hiểu nổi bản thân mình nữa rồi.

      = . . =

      Buổi chiều, Tả Hủ xử lý xong toàn bộ công văn, chợt nhớ tới Hoàng thượng phân công phụ trách bố trí quan lại vào Đông cung, trong lòng khỏi lại phiền muộn trận, thế nhưng đây là công việc, dù thế nào cũng vẫn phải làm, đành phải đứng dậy tới Hàn Lâm viện.

      Hàn Lâm Đại học sĩ thấy Tạ Thủ phụ đại nhân đại giá quang lâm vội vàng ra cửa nghênh đón.

      Tạ Hủ vào thẳng vấn đề, : "Đem danh sách quan viên của Hàn Lâm viện để ta xem chút."

      Đại học sĩ đoán vì chuyện Đông cung tuyển nhân viên mà đến, xum xoe hí hửng mang bản danh sách ra, dùng hai tay dâng lên, định giới thiệu mấy nhân vật toàn bích vừa mới gia nhập thấy Thủ phụ đại nhân trực tiếp cầm bản danh sách lật vài tờ rồi ngừng lại, tầm mắt nhìn vào mấy dòng chữ trang giấy, chính là những người mình định tiến cử...

      Soạn tu Lục phẩm Tân khoa Trạng Nguyên Từ Giai.

      Biên tu Chính thất phẩm Thám Hoa Nghiêm Chính Bạch.

      Biên tu Chính thất phẩm Thẩm Hiến môn sinh giáp ban Quốc Tử Giám tuyển thẳng vào.

      Sau đó nghe giọng Thủ phụ đại nhân như mây gió: "Từ Giai đâu rồi?"

      Học sĩ lập tức trả lời: " á, được Thái tử điện hạ gọi đến Đoan Bản cung rồi."

      Dứt lời, Đại học sĩ thấy hình như ngón tay lật bản danh sách của Thủ phụ đại nhân cứng đờ ra, lại nghe thấy hỏi tiếp: "Nghiêm Chính Bạch đâu?"

      Học sĩ: "Cũng được gọi cùng Từ Giai rồi."

      "Còn Thẩm Hiến?"

      Chẳng biết vì sao giọng Thủ phụ đại nhân ngày càng lạnh lẽo, Đại học sĩ thầm than khổ, sao Thái tử điện hạ chọn đúng lúc này gọi hết người vậy, làm hại đắc tội Thủ phụ đại nhân vốn xa cách ngàn dặm (?) giờ lại thân chinh đến tuyển người...

      Nghĩ như vậy, Học sĩ đại nhân ngày càng sợ hãi giọng cũng run rẩy lẩy bẩy: "~~ ~~ nhóm~~ ba~~ người~~ bọn~~ ~~ cùng~~ bị~~ gọi~~ ~~ "

      Bộp___

      Thủ phụ đại nhân đột nhiên đóng danh sách cái bộp, lực tay rất lớn, đủ khiến tim Học sĩ thót cái lên tận họng.

      Sau đó, Học sĩ đáng thương còn chưa kịp phản ứng lại thấy bóng lưng Tạ Hủ về phía cửa Hàn Lâm viện...

      Tạ Hủ bước ra khỏi cửa viện, chân bước nhanh như gió lốc, bên tai bất ngờ nghe thấy đoạn hội thoại lúc có lúc nhưng có nhắc đến "Thái tử điện hạ".

      thanh truyền tới từ phía sau tường.

      dừng chân, quét mắt, là hai bạn trẻ tuổi thân mặc thất phẩm quan bào, có vẻ là vừa mới nhậm chức Hàn Lâm biên tu, buồn chán đứng góc tường huyên thuyên.

      Nhưng bởi vì nội dung có liên quan đến Ngọc Hữu Đường, Thủ phụ đại nhân vẫn cố gắng thu thân hình thân lắng nghe.

      Biên tu giáp: "Hôm nay Thái tử điện hạ gọi ba người kia đó, hâm mộ a.

      Biên tu ất: "Có cái gì mà ao ước, ngươi nghĩ Thái tử điện hạ coi trọng tài cán của bọn họ à? Đồ đần độn! Cha ta từng kể với ta, Thái tử điện hạ là đoạn tay áo, trước coi trọng lão sư của , chính là Thủ phụ đại nhân ấy. Có thời gian ngày nào cũng đến tìm ngài ấy, chuyện triều chính cái gì cũng nghe Tạ đại nhân, có điều hình như là bị cự tuyệt nên cũng từ bỏ ý định quấy rối Tạ đại nhân rồi."

      Biên tu giáp: "Oa, hóa ra còn có chuyện như vậy, thể nào ta cảm thấy Thái tử nam ra nam nữ ra nữ a..."

      Biên tu ất: "Đúng vậy, còn chưa hết đâu, kỳ thi lần này kết thúc, triều đình có thêm nam nhi trẻ tuổi như chúng ta, Trạng Nguyên và Thám Hoa Lang vì biểu quá xuất sắc lúc thi đình nên bị Thái tử điện hạ để ý, vì vậy mà liên tục gọi bọn họ đến cung của mình. Còn Thẩm Hiến ấy à, từ lúc ở Quốc Tử Giám có gian tình rồi."

      Biên tu giáp: "Ồ.ồ, hóa ra là vậy... Nhưng mà, Tạ đại nhân già như vậy rồi mà mấy người bây giờ tuổi còn non quá, khẩu vị của Thái tử đại nhân trước sau khác biệt quá lớn ha."

      Già như vậy... Nghe đến đó, thái dương Tạ Hủ nổi đầy gân xanh, lại nghe Biên tu ất tiếp: "Có cái gì mà khó hiểu, tuổi càng trẻ càng khỏe, chơi càng vui, càng có thể lực càng có thể thỏa mãn Thái tử chứ sao. Dùng hàng cũ trước dùng hàng mới sau, mới biết hàng mới tốt thế nào, phải sao? Có mới nơi cũ, đạo lý này cũng dễ hiểu mà."

      Lúc này, có tiếng quát tháo của Đại học sĩ truyền tới, "Hai tiểu tử Biên tu đâu rồi___ cố gắng biên sách sử mà chạy chơi ở chỗ nào thế hả?"

      Hai bạn trẻ vội vã dùng mắt ra hiệu với nhau: Nhanh nhanh, đại nhân kêu, mau về thôi.

      Hai người được mấy bước, đồng thời nhìn thấy mặt đất có vật, chân bước hụt phát...

      viên gạch ở tường đá, biết bị ai bóp nát vụn rơi lả tả đất, tan xương nát thịt... ( già nè, hai chú trẻ khỏe có làm được như hông :') )

      = . . =

      Đông cung, trong đình viện .

      Bốn bạn trẻ ngồi cái chiếu, vài cành liễu vươn dài gần đấy càng làm nổi bật dáng vẻ tuấn nhã của bọn họ, cành liễu giống như tuyết vậy, bay bay lơ lửng trong trung làm nền khiến người khác như lạc vào mộng cảnh...

      đám đông cung nữ đứng túm tụm hành lang, như say như mê, chỉ mong có thể nhìn nhiều hơn nữa...

      Cung nữ phục vụ Thái tử điện hạ gần đây thực rất hạnh phúc.

      Các cung nữ kích động nhìn nhau, rồi tiếp tục nghiêng người dựa vào lan can nhìn về phía xa xa, dám chớp mắt sợ để lọt mất chuyện gì: Đúng là người đẹp, dù suốt ngày đánh bài cờ bạc làm mấy cái thú vui thô bỉ của dân gian vẫn cứ là cảnh đẹp ý vui a!

      Đúng vậy, Ngọc Hữu Đường gần đây thường gọi ba người Từ Nghiêm Thẩm đến cung để đánh mạt chược, bốn người vừa hay đủ bàn, chơi hết bài bạc rồi chuyển sang mã điếu*.

      *ảnh ở dưới

      Nhưng thực tế, mục đích thực phải là chơi bời, mà là mượn danh chơi bời để thương nghị chính .

      Ngọc Hữu Đường biết , mấy ngày gần đây trong cung truyền tin đồn nhảm nàng là long dương chi phích, sau khi nhúng chàm Thủ phụ lại vươn ma trảo tới các quan viên trẻ tuổi mới nhậm chức.

      Thái tử điện hạ của chúng ta am hiểu nhất cái gì, chính là lợi dụng chú ý để che mắt người khác, lấy bất biến ứng vạn biến, lén lút thực chuyện có lợi với bản thân.

      Ví như bây giờ, nàng cùng ba người phụ tá cầm mã điếu ngồi bốn góc đông tây nam nắc, nhưng thứ bọn họ ngồi xung quanh lại là tấm bản đồ của Vô Tích.

      Từ Giai cầm lá bài vứt vào chỗ nào đó bản đồ: "Thần cảm thấy ở nơi này là tốt nhất, hai mươi."

      Thẩm Hiến: "Năm mươi, hạ quan cũng nghĩ như vậy."

      Nghiêm Chính Bạch đẩy lá bài đó ra, quăng lá bài vào bản đồ: ", thần nghiên cứu phong thủy nơi này, phía nam có hồ nước chết, có ảnh hưởng đến phát triển của cây lúa."

      "Sáu tác." nở nụ cười thêm.

      Sau đó ba người đều nhìn Ngọc Hữu Đường, nàng gãi gãi cằm, vừa ra bài, vừa cầm chén đổ ít trà ra, chấm nước viết 'tiếp tục'. Rồi uống hơi cạn sạch, chữ viết cũng bị bốc hơi hết lưu lại dấu vết.

      Lúc này, tiểu thái giám đột nhiên đến thông báo: "Điện hạ, Thủ phụ đại nhân đến thăm."

      Ngọc Hữu Đường liếc nhìn ba người cái rồi gật đầu ra hiệu để lại đây. Từ Giai định thu hồi bản đồ lại bị Thái tử chặn lại, kinh ngạc ngước lên nhìn thấy Ngọc Hữu Đường hơi lắc đầu, im lặng dùng khẩu hình : người mình.

      Từ Giai sững sờ chút, thả bản đồ ra, vội vã rút tay về, nhưng cảm xúc mềm mại biết vì sao vẫn lưu lại nơi bàn tay...

      Lúc này, chúng nhân đứng xem ở hành lang lại lần nữa hưng phấn quá khích.

      Thiên a, hôm nay là ngày gì vậy, Thủ phụ đại nhân cũng đến luôn!

      Cần phải bổ sung thông tin chút, Thủ phụ đại nhân trong quần thể cung nữ có độ hot cực cao, thứ nhất vì trong triều có ai cao bằng , thứ hai là trong chiều có ai có tướng mạo đẹp bằng , thứ ba là bởi vì vẫn chưa thành thân khiến quần chúng tha hồ mơ mộng tưởng tượng. Bốn là... Tất nhiên là vì người Thủ phụ đại nhân... Có khí tức lạnh lùng như tuyết đỉnh núi, cao xa vời vợi, đầy mùi cao lãnh cấm dục á hi hi hi.

      Nhân chi sơ, tính bản tiện.

      Càng là thứ mình thể có càng muốn có, càng cao lãnh cấm dục càng muốn lột sạch xiêm y ra (......)

      Vì vậy mức độ nổi tiếng của Tạ Hủ cao như vậy cũng là hợp lý.

      Tạ Hủ bị đống ánh mắt nồng nhiệt cháy bỏng nhìn suốt dọc đường, cuối cùng cũng được thái giám dẫn đến đình viện.

      Thấy đến, trừ Ngọc Hữu Đường ba người còn lại đều đứng dậy, khiêm nhường làm quan thần chi lễ.

      Trong chớp mắt, Tạ Hủ cảm thấy lửa bốc đến đỉnh đầu.

      Nàng gọi đám người kia đến thương thảo chuyện di chuyển kho lúa, đến khi bị mình bắt quả tang còn có chút thái độ chột dạ nào...

      Nàng rốt cuộc coi là cái gì?

      Ngực Tạ Hủ đập thình thình hồi, mới đè nén cảm giác vui, giả vờ bình tĩnh : "Hạ quan có số việc cần bàn bạc riêng với điện hạ."

      Sau đó xoay người rời , từ đầu đến cuối thèm để ý đến ba người còn lại trong đình tẹo nào.

      Ngọc Hữu Đường thấy nhìn nhìn chằm chằm, sắc mặt cũng cực kỳ kiềm nén, nghĩ nhất định là có chuyện rất quan trọng cần nhanh chóng giải quyết, đứng dậy, bước nhanh đuổi theo đến hậu viện.

      Đây là mật địa ít người biết ở cung thái tử, cũng là nơi lần trước Tạ Hủ tặng nàng cây trâm.

      = . . =

      Dọc đường , Tạ Hủ vẫn bước nhanh tiến về phía trước, chưa từng quay đầu lại lần, cũng dừng lại chờ Ngọc Hữu Đường chút nào, nhưng vẫn cảm nhận được nàng theo phía sau .

      Giống như quá khứ, nàng vô số lần theo như thế.

      là sư phụ của nàng, đứa này tất nhiên tín nhiệm coi là chỗ dựa, lẳng lặng theo sau . Đáng tiếc bây giờ, nàng chuyện của nàng với nữa rồi...

      Đến hậu viện, Tạ Hủ dừng chân.

      cơn gió thổi qua, vài bông hoa tàn bị gió thổi bay giữa trung như tuyết rơi.

      Tạ Hủ xoay người lại, vài sợi tóc bay lên, tay áo cũng bị gió thổi tung.

      cụp mắt, nhìn kỹ Ngọc Hữu Đường trước mắt...

      Nàng vẫn thấp hơn rất nhiều, nhiều năm trôi qua như vậy cũng thấy lớn hơn bao nhiêu.

      Cảm xúc tên xuất khiến Tạ Hủ mềm lòng.

      Đứa này ở trong lòng thủy chung vẫn luôn nhắn yếu ớt, giống như lần đầu tiên nàng đến chùa, bị ôm xuống xe, đến khó tin...

      Nhưng chẳng biết vì sao, bắt đầu từ ngày ấy, vị trí của nàng trong lòng càng ngày càng lớn dần, chỉ ánh mắt của nàng cũng đủ để khiến cảm thấy rất mệt mỏi, cảm thấy khó chịu, cảm thấy dằn vặt, cảm thấy thể tự nhiên.

      Cái cảm giác này khiến thống khố rồi lại làm thấy ngọt ngào, còn có trách nhiệm gánh nặng cần thực , vốn cứ nghĩ như vậy đến hết đời, còn cần gì khác nữa... Nhưng mấy ngày nay, đột nhiên hiểu được, vẫn còn muốn...

      Người có ham muốn chắc chắn có nỗi sợ hãi, thứ ngươi ham muốn trở thành điểm yếu, nàng hoàn toàn trở thành điểm yếu của .

      "Tạ tiên sinh?" Ngọc Hữu Đường vẫn luôn cảm thấy hôm nay Tạ Hủ có gì đó rất kỳ quái, nóng nảy gọi nàng đến, rồi rên tiếng, lặng lặng đứng, nên đành phải mở miệng gọi tiếng.

      Tạ Hủ vẫn nhìn chằm chằm khuôn mặt nàng, hết sức dịu dàng "Ừ" tiếng.

      Ngọc Hữu Đường hỏi: "Gọi ta đến có chuyện gì?"

      Tạ Hủ: " có chuyện gì."

      "......" Ngọc Hữu Đường hắc tuyến chảy đầy đầu: "Vậy ta trở về đây, nếu cứ để mấy người Từ Giai đợi được hay."

      Mấy người Từ Giai...

      Nàng tại mọi thời điểm đều nhớ đến mấy người quan trọng kia, ở với nhiều thêm khắc cũng sợ lâu, sợ chậm trễ mấy người kia.

      Cảm xúc dịu dàng ấm ấp trong lòng Tạ Hủ nháy mắt chuyển thành cái lạnh thấu xương, lạnh lùng mở miệng: "Ta chấp nhận chuyện ngươi di chuyển kho lúa, nếu thánh chỉ hạ xuống, ta cũng bãi bỏ nó."

      Ngọc Hữu Đường nghe vậy, trong lòng nháy mắt bùng lên ngọn lửa: "Ngày đó ở triều ngươi ràng đồng ý!"

      "Ta căn bản vốn đồng ý, ta chỉ muốn làm điều thừa phản bác lại," Tạ Hủ đối diện nàng mà nhìn chếch sang bên cạnh: "Ngươi hiếm thấy mới có được ý tưởng hay, làm sư phụ, ta cũng muốn làm ngươi mất mặt trước mọi người."

      "Dựa vào cái gì mà đồng ý? Ngươi cũng biết chuyện đó có gì sai, "Ngọc Hữu Đường tiến tới gần , ép đối diện với mình, mắt sáng quắc : "Ta cùng bọn họ mất mấy ngày để tìm địa điểm thích hợp, mong muốn có thể đạt kết quả tốt nhất, kết quả bây giờ ngươi với ta được, tại sao ngươi có thể lật lọng như vậy?"

      Tạ Hủ cười khẩy cái: "Vậy cũng chỉ có thể trách ngươi thương lượng trước với ta."

      cố gắng duy trì nét mặt hờ hững, thâm tâm cực kỳ khó chịu, căm hận chính mình như vậy, dù có muốn trói buộc nàng bên người, bước cũng rời nhưng lại có lý do để làm vậy.

      đối với nàng chỉ là "sư phụ", đấy cũng từng là nguyên nhân duy nhất có nàng cũng chính là lý do nàng muốn thoát ly , rời xa , càng ngày càng xa...

      Tạ Hủ nhắm mắt lại, bên tai chỉ có tiếng nghiến răng nghiến lợi giọng đầy tức giận của Ngọc Hữu Đường: "Ngươi chuyện giữ lời còn xứng làm sư phụ sao. Thủ phụ đại nhân, từ nay về sau ta làm phiền ngươi nữa, bằng bản lĩnh của chúng ra cũng đủ rồi."

      Tạ Hủ bị những cảm xúc biết gọi tên như thế nào hành hạ cực kỳ khổ sở, câu này của Ngọc Hữu Đường như ngọn lửa, nháy mắt thiêu trụi tâm trí !

      và nàng cùng chỗ lâu như vậy, vậy mà nàng lại vì những người kia mà muốn ân đoạn nghĩa tuyệt với ...

      Tạ Hủ lại nhìn khuôn mặt khiến nhớ thương tháng nay, lúc này vì tức giận mà hơi ửng hồng, cái miệng nhắn hơi hé ra thở dốc, giống như giấc mơ của ngày đó, giống như cành đào hôm đấy đưa cho nàng...

      Như trúng tà, Tạ Hủ làm ra hành động khó tin, nhấc tay lên, siết cằm nàng lại rồi cúi người hôn xuống!

      Cảm giác người dưới hơi run run, Tạ Hủ thuận thế tách môi thiếu nữ ra, hôn sâu hơn. Theo bản năng siết chặt cằm nàng hơn, khiến nàng và càng thêm khăng khít, hôn càng lâu, động tác của ngày càng dịu dàng, nhàng liếm mút như thưởng thức giấc mộng ngọt ngào...

      Bỗng chốc, thiếu nữ trong tay cuối cùng cũng phản ứng lại, dùng sức cố gắng đẩy ra...

      Mộng cảnh ngay tại khoảng khắc này mà lụi tắt!

      Tạ Hủ hồi hồn, đôi mắt u ám dần dần thanh tỉnh lại.

      Trước mắt là Ngọc Hữu Đường xấu hổ, mặt đỏ như tôm luộc, nàng trợn mắt nhìn trông cực kỳ đáng , như con thú xù lông.

      Gió thổi qua, gò má đỏ hồng của nàng nhạt dần, sau đó nàng từ từ giơ tay lên...

      Tạ Hủ đại khái nghĩ là Ngọc Hữu Đường muốn đánh mình, cũng né tránh, thậm chí còn cố tình nghiêng người, đảm bảo nàng có thể đánh tới.

      Nhưng ngờ Ngọc Hữu Đường lại dùng mu bàn tay chậm chạp lau nước môi, sau đó vô cùng bình tĩnh hỏi: "Sao ngươi lại hôn ta?"

      Tạ Hủ hơi ngẩn ra nhưng ngay lập tức kiên cường hỏi lại: "Ngươi cho phép?"

      Mặt Ngọc Hữu Đường lại hơi ửng hồng: "Ta đương nhiên cho phép."

      Tạ Hủ cụp mắt nhìn nàng, đáy mắt tràn đầy ôn nhu, hỏi: "Nếu ta đồng ý ngươi di chuyển kho lúa sao?"

      Ngọc Hữu Đường biết tại sao tự nhiên hỏi như vậy, thà đáp: "Ta chuyển bị lâu như vậy tất nhiên ?"

      Tạ Hủ vô cùng bình tĩnh, như chuyện đương nhiên: "Vậy ta tất nhiên cũng vì ngươi đồng ý mà hôn ngươi."

      Ngọc Hữu Đường: "... ....." Xếp chữ và chỉnh lí: Tử Linh
      Yến.Yến, nhimxu, B.Cat5 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 22: Tạ Thủ phụ quả nhiên rất dũng mãnh

      Bầu khí rơi vào trầm mặc đến khi vài con chim hót líu lo bay qua Ngọc Hữu Đường mới khẽ lui về sau bước hỏi: ''Đấy là nguyên nhân ngươi hôn ta?"

      Tạ Hủ vẫn còn nhớ đến chuyện vừa xảy ra, máy móc đáp tiếng: "... Ừm."

      "Vậy được rồi," Ngọc Hữu Đường hít sâu hơi, rồi tiếp: "Nếu trong lòng Tạ tiên sinh có bất mãn với ta chuyện kho lúa tốt nhất là cứ dùng những phương pháp trước kia để phạt ta , kiểu này là..."

      Ngọc Hữu Đường mím môi, nghĩ nghĩ câu chữ rồi tự cho là thích hợp, : "Vô phúc hưởng thụ."

      Tạ Hủ nghe vậy, động đậy cũng rên tiếng.

      Ngọc Hữu Đường thấy phản ứng lại, sửa lại y phục có chút xộc xệch, được vài bước rồi đứng hành lang quay đầu lại, thấy Tạ Hủ vẫn hóa đá tại chỗ, hỏi : "Tạ tiên sinh về với ta à?"

      Vừa dứt lời, thấy người nàng vừa gọi giống như sực tỉnh, ba chân bốn cẳng như cuồng phong gió lốc, chạy qua người nàng, đảo mắt thấy tăm hơi.

      Ngọc Hữu Đường xoa xoa cằm vừa nãy bị siết đau, thầm nghĩ, người này gần đây hỉ nộ vô thường quá.

      = . . =

      Sau giờ ngọ* ngày hôm đó, Tạ Hủ đại nhân trước sau như vác khuôn mặt trầm về văn Uyên các, tuy từ trước đến giờ vẫn là núi băng di động, nhưng hôm nay còn kèm theo mây đen, bão tuyết sắp thổi đến nơi rồi...

      *11 giờ sáng đến 1 giờ chiều

      Tạ Hủ đến đâu, đám tiểu quan viên y như chim muông bay tán loạn, tránh xa hơn mười dặm.

      Thực kỳ lạ, Thủ phụ đại nhân từ trước đến giờ luôn luôn bình tĩnh, hỉ giận, sao hôm nay thái độ lại khác thường như vậy?

      Có kẻ tò mò muốn hóng hớt phen, nghe Tạ Thủ phụ buổi trưa đến Hàn Lâm viên chuyến, rồi lại làm chuyến đến Đông cung, sau khi trở lại thành như vậy.

      À.... ...... ......

      Kết hợp với chuyện mấy ngày gần đây, mọi người nháy mắt hiểu rất ràng.

      Mấy ngày tiếp theo, Tạ Hủ vẫn cứ như vậy.

      Đám đại thần thượng triều cùng với đám tiểu quan viên Văn Uyên các ngày lại ngày phải hứng chịu gió rét lạnh buốt.

      Bên cạnh Tạ Hủ có vị tâm phúc nội thị chịu nổi nữa, thừa dịp Tạ Hủ vùi đầu phê duyệt từng tờ từng tờ tấu chương, che miệng : "Đại nhân, có phải là phải lòng... Thái tử điện hạ rồi ?"

      Tạ Hủ lật sổ sách hơi cứng đờ rồi lại nhanh chóng lật tiếp: " vớ vẩn."

      Nội thị cũng gấp, :"Tạ đại nhân cần phải gấp gáp phủ nhận với tiểu nhân, tiểu nhân chẳng qua chỉ cảm thấy Thái tử điện hạ có dung mạo như vậy, đừng nữ tử, nam nhân nhìn thấy cũng động tâm. Đại nhân nếu có tâm tư này, tiểu nhân từng xem qua ít ngự nữ quỷ thuật*, tuy là vận dụng với nữ tử nhưng tiểu nhân nghĩ lòng người tương tự chắc cũng quá khác biệt..."

      *nôm na là thuật cưa

      tới đây, nội thị cụp mắt lén nhìn đại nhân nhà mình chút, thấy vẫn bận bịu lật sách nhanh như gió bày ra bộ dạng "Ta rất bận rộn", nhưng lỗ tai lại dựng lên cao, lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Nếu đại nhân cần..."

      " cần!" Tạ Hủ ngắt lời , rồi nhanh chóng bổ sung: " ra ngoài, sau đó chớ ăn linh tinh."

      Nội thị vô cùng bất mãn cúi đầu, yên lặng lui ra.

      Tạ Hủ thấy cửa được khép kín lại mới chậm chạp thở dài hơi, sau đó ngả lưng ra ghế, giơ tay xoa xoa huyệt thái dương.

      Sau khi chuyện hoang đường đó xảy ra, cẩn thận ngẫm nghĩ phen cảm thấy hối hận khôn nguôi.

      Dù đối phương mấy để ý, nhưng hành động ngu xuẩn làm ra như bát nước hắt thể thu về...

      Từ ngày đó trở dám nhìn thẳng mặt Ngọc Hữu Đường, đặc biệt là lúc thượng triều, đứng ở trước mặt nàng, còn cách nàng gần như vậy, khi ấy các loại cảm xúc đồng loạt trào dâng, ngày dài tựa năm. Nhất là khi nàng ngẫu nhiên nhìn lướt qua, cảm thấy bản thân quá thừa thãi biết phải làm gì, tim muốn nhảy ra khỏi lồng ngực...

      Còn có, hôm nay hạ nhân hỏi có cần phải luyện tập tham khảo cái thuật gì gì đó, lại còn cảm thấy có hơi hứng thú, giống như hậu cung phi tần tranh sủng, muốn đến Hàn Lâm chỗ của mấy tiểu tử kia bộc lộ tài năng, độc chiếm quan tâm của nàng...

      Rầm___

      Tạ Hủ cho mặt bàn chưởng, chân bàn lung la lung lay, đứng phắt dậy, hạ quyết tâm.

      thể cứ trốn tránh mãi như vậy được.

      Tạ Hủ bước nhanh đến, đẩy cửa ra, khí trong lành tươi mát từ bốn phía ập tới...

      Nếu thể trốn vậy đối mặt.

      nhìn qua nhìn lại, nhìn thấy tiểu nội thị vừa bị đuổi , bước nhanh về phía , sau đó nhàng vỗ vỗ bả vai ...

      Tiểu nội thị cúi gằm mặt ngẩng phắt đầu lên, thấy Thủ phụ đại nhân đứng ngược sáng, như được bao phủ bởi vầng hào quang, giống như hồ nước xinh đẹp mãnh liệt.

      Sau đó, đại nhân ho tiếng, tỏ vẻ tùy ý mở miệng: "Ngươi vừa mới đó là sách gì, đem qua cho bản quan nhìn cái."

      = . . =

      Tạ Hủ chong đèn đọc cả đêm, đọc hết quyển sách kia, sâu sắc cảm thụ được câu :

      Chỉ có nữ nhân và tiểu nhân là khó nuôi, gần gũi vô phép, xa lánh oán giận.

      Thánh nhân Khổng Tử quả sai.

      Ngự nữ quỷ thuật, nội dung cụ thể, hình ảnh sinh động, diễn giải cũng cực kỳ ràng mạch lạc. Nhưng quả khiến người ta khó mà hiểu nổi, quá mức rắc rối, Tạ Hủ bỏ cuộc.

      nghĩ ngợi hồi lâu, đến khi phía đông có tia sáng đầu tiên, mới từ trong đống suy nghĩ rối rắm của mình lôi ra được cái cớ cũng coi là đường hoàng: Nếu Ngọc Hữu Đường coi nụ hôn kia là chuyện lớn cũng làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

      Cứ như vậy bình tĩnh suy nghĩ hồi, đè ép cảm xúc hỗn loạn của bản thân, tốt nhất là có thể triệt để xóa sạch thứ tình cảm nên có đáng thẹn này , quên sạch, sạch sành sanh...

      Từ nay về sau vẫn là sư đồ.

      Nghĩ như vậy, Thủ phụ đại nhân thuận lợi lấy lại phong độ bình thường, sau khi hạ triều vẫn cực kỳ phong độ, bình tĩnh tự tin.

      Trong cung cũng từ từ giảm dần bàn tán phao tin đồn nhảm, gần như có ai về nữa, nhưng cùng lúc đó, tin đồn về Thái tử cùng Hàn Lâm toàn bích càng ngày càng nhiều, cực cực kỳ nhiều...

      Chỗ Tạ đại nhân thỉnh thoảng lại có tai mắt đến báo cáo...

      "Đại nhân! Thái tử điện hạ hôm nay lại gọi ba người ở Hàn Lâm viện đến cung của mình!"

      Tạ Hủ nhắm mắt, khẽ thở dài, chậm rãi : "... Sau này cần báo lại nữa."

      "Vâng đại nhân! vấn đề gì đại nhân!"

      "Thôi, vẫn nên báo tiếp ."

      Quả nhiên vẫn thể nào hạ quyết tâm a.

      Sen có hai màu, tượng trưng cho sinh, tượng trưng cho tử.*

      *đỏ tượng trưng cho hy sinh, mất mát, chiến tranh; xanh tượng trưng cho sống, khát khao, hy vọng. Editor: Tử Linh

      Người có hai ý niệm, là li, hai là lưu.*

      *li: rời xa; lưu: ở lại. Ở dưới hiểu là: từ bỏ đối với li và tiếp tục đối với lưu

      bây giờ, thể lưu cũng cam lòng li, vô cùng khó xử, khổ sở cực kỳ.

      Tạ Hủ trầm mặc chút, sai Nội thị mang bản danh sách quan lại dự bị của Đông cung vào, kéo dài nhiều ngày như vậy, cũng lên đưa ra kết quả rồi.

      Tầm mắt dừng lại tờ giấy quan viên mới nhậm chức vào Hàn Lâm viện rất lâu, bên có mấy cái tên phi thường quen thuộc.

      chút suy nghĩ*, Tạ Hủ cầm bút chấm mực, viết tên mấy người này vào danh sách trúng tuyển.

      *câu phía bên là để diễn tả ấy nhìn đến đờ người ra chứ suy nghĩ

      Làm xong chuyện này, tựa như bỏ được gánh nặng trong lòng, Tạ Hủ cảm thấy hẳn là trở lại bình thường.

      Sau đó, bưng ly trà đặt bên môi, thổi lá trà trong chén lúc lâu, mãi vẫn uống, lúc sau lại nhàng đặt xuống.( ấy chưa bỏ được cục đá tên Đường trong lòng, vừa nãy tự hoang tưởng tí tí cho thỏa mãn thôi mà :')).

      = . . =

      Dây tơ mảnh dài, hương thơm vấn vương.

      Hơn tháng trôi qua, sắp tới lễ Đoan Ngọ.

      Trong cung, Y ti đem chuồn chuồn kim, lá ngải, sợi trường mệnh, túi thơm trang sức tinh xảo chuẩn bị tốt đưa đến từng nơi trong cung; trước cửa điện và hành lang cũng treo lá ngải thảo, lá xương bồ và trái lựu chín hồng, dùng để trừ tà chiêu phúc. Còn Ngự thiện ti cũng bắt đầu khí thế hừng hừng chuẩn bị "Tống tịch*", rượu bồ, hùng hoàng, rượu chu sa, thứ cũng thể thiếu, vừa phải có rượu ngon giải nhiệt hóng mát, vừa phải có món ngon tràn đầy hương thơm, tiệc Đoan Ngọc ngày đó cũng là thời điểm để chư vị đại thần thắt chặt quan hệ.

      *đại khái là tiệc bánh chưng, bénh tét, bánh ú, trong ba loại đấy

      Mà Hoàng thượng bệ hạ của chúng ta, phi thường hiếm có mở cửa hé hé, lại còn cố ý đem mấy sản phẩm thủ công tự tay mình làm giao cho Thái tử điện hạ, ý tứ đại để đây là lễ vật Đoan Ngọ của mọi người.

      Ngay lập tức, Ngọc Hữu Đường triều lôi tác phẩm phụ hoàng tự tay làm ra, Diệp hương quan, phát cho từng vị đại thần phía dưới.

      "Chúng khanh đều đội luôn " Thái giám đứng cạnh Thái tử ôn hòa : "Những chiếc Diệp hương quan này đều là do tự tay bệ hạ làm, tượng trưng cho tấm lòng của bệ hạ."

      Các vị đại thần tam phẩm trở lên đều mực tỏ vẻ cung kính thụ sủng nhược kinh, giơ lên qua đỉnh đầu, nhưng trong lòng đầy máu và nước mắt, Diệp hương quan này chế từ lụa màu xanh lá cây đấy...

      Hoàng thượng, chúng ta biết ngài tu tiên đạt đến trình độ màng thế gian trần tục đánh giá, thế nhưng ngài... Cũng cần ép buộc vợ chúng ta leo tường* có được hả?

      *mọi người đọc ngôn tình chắc cũng biết nón xanh, cắm sừng các thứ rồi nhỉ : ")

      Các quan lại cấp bậc thấp hơn liên tục vỗ vỗ ngực, tồi tồi... Vạn hạnh vạn hạnh...

      Triều đình lâm vào bầu khí trầm mặc, Thái giám với chuyên môn là giọng của Thái tử, với giọng vô cùng ôn nhu, giống như hoa rơi nước chảy: "Chư vị xin mời đội lên, đội xong là có thể bãi triều."

      Nghĩa bóng, tất cả đội bãi triều, các ngươi đừng tưởng có thể thoát được.

      Đám đại thần quay qua nhìn nhau, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, mắt to trừng mắt , trừng qua trừng lại nhưng ai động đậy.

      Sau đó, bọn họ bỗng nhiên nhìn thấy, lão đại của mình Nội các Tạ Thủ phụ, cứ thế chút chần chờ, tháo ô sa, đội Diệp hương quan lên, động tác phải là nước chảy mây trôi, cực kỳ tự nhiên____

      Éc! Đám đại thần kinh ngạc đến ngây người, toàn bộ ánh mắt đều đặt người Thủ phụ đại nhân, thân quan bào đỏ sẫm, áo trong đỏ tươi, đầu đội mũ xanh, được rồi, phải là đỏ phối xanh lá, cực kỳ chó má thô bỉ, cực kỳ đau mắt, nhưng mà dung mạo Tạ Hủ quá được, thực tế nhìn cũng tồi...

      Nhưng Thủ phụ đại nhân có thiên tiên ưu thế, chúng ta có oa oa!

      Phía sau , Thái Bảo đại nhân nam hai nữ u ám xoa xoa nếp nhăn mặt, vô cùng buồn bã, thầm hỏi Tạ Hủ: "Tạ đại nhân, sao ngài cứ như vậy mà đội mũ xanh thế?"

      Đối diện là cái gáy sợ tóc rơi xõa*, giọng bình tĩnh của Tạ Hủ truyền đến từ phía trước:

      * biết diễn tả như thế có dễ hiểu nên đành phải chú thích, tóc thả, búi lên , có tóc tuột ra rơi lung tung Ọ.,Ọ

      "Đời này ta cưới thê, cần gì quan tâm đến đội hay đội?"

      Ngữ điệu nhàn nhạt như nước, phảng phất có chút hững hờ quan tâm đến bản thân.

      Thái Bảo bị lời giải thích của làm cho giật mình kinh hãi, vừa định tiến sát chút, khuyên nhủ tiểu tử này phen, bảo đừng có nghĩa như vậy, ngờ nhìn thấy Thủ phụ đại nhân hơi đưa mắt, ánh mắt dính vào người Thái tử điện hạ, chớp mắt cái.

      Thái tử điện hạ cách bọn họ xa, cố nén cười, hứng thú dào dạt nhìn thẳng về phía trước, chờ xem trò cười của đám đại thần, tự nhiên chú ý đến bên này.

      Đa tình lại bị vô tình giận a, lão nhân than thầm trong lòng tiếng, rụt cổ lại, nhiều lời nữa.

      Hạ triều, Tạ Hủ thèm đếm xỉa đến đường "Thủ phụ đại nhân quả nhiên rất dũng mãnh ←_← " nhìn chằm chằm vô cùng sùng bái lễ phép, mặt biến sắc đội... quả mũ xanh lá trở lại Văn Uyên các, mới vừa định tiếp tục công tác...

      Nội thị đến thông báo, cung nữ Bích Đường đến tìm.

      Nhất định là chuyện của nàng, Tạ Hủ hành động phi thường thống nhất với nội tâm, ngồi yên ghế bắn người lên, bước cực nhanh ra ngoài.

      Bích Đường chờ ở ngoài các, thấy đến gần, móc từ trong tay áo ra vật, đưa cho Tạ Hủ, : "Đây là Thái tử điện hạ đưa ngài."

      Tạ Hủ cúi đầu nhìn vật trong lòng bàn tay, là... chiếc túi thơm màu đỏ, bên cực kỳ giản dị thêu cái bánh ú, là đáng .


      Đêm khuya chỉ còn vài nơi thắp đèn, Tạ Hủ nhớ nhớ lại câu Bích Đường bổ sung thêm: "Đây là Thái tử điện hạ tự mình thêu, ngài mấy năm nay đều nuôi nàng giống nam nhi, theo mẫu thân học thêu thùa từ trước năm tám tuổi bây giờ quên sạch rồi, ngài đừng ghét bỏ tài nghệ của nàng."

      "Ừ." Tạ Hủ chữ cũng bỏ sót, tâm trạng càng lúc càng phơi phới, sao có thể ghét bỏ, mừng còn kịp.

      Bích Đường tiếp: "Thái tử điện hạ cho rất nhiều dược liệu ở trong, chỉ có tác dụng trừ tà, Tạ đại nhân lúc công vụ bề bộn có thể lấy ra ngửi, chắc chắn tinh thần cảm thấy thoải mái" sau đó, nàng lại xòe ngón tay đếm: "Có thương thuật, bạch chỉ, xương bồ, hoắc hương, bội lan, xuyên khung, hương phụ, bạc hà, quả phật thủ, mộc lan, lá ngải, băng phiến, tô hợp hương, ích trí nhân, cao lương gừng, trần bì, linh lăng hương..."

      Tạ Hủ có hơi phiền chán nghe nàng báo cáo từng loại xong, vì quá vui sướng sợ lúc mình chuyện kiềm chế được kích động giọng run run. Cực lực cưỡng chế rất lâu, đảm bảo có thể giọng bình thường mới mở miệng: "Thay ta cảm tạ nàng."

      "Vâng, điện hạ cảm thấy dạo này tâm tình ngài có chút thoải mái, hy vọng ngài có thể sớm quăng buồn rầu," Bích Đường nhắc hết chuyện chủ tử nhà mình bàn giao xong mới cáo từ: "Vậy nô tỳ trước, chúc đại nhân Đoan Ngọ vui vẻ."

      "Chờ ," Tạ Hủ gọi nàng lại, trầm mặc khắc giống như thể nhịn được nữa, mới bày ra dáng vẻ quan tâm, đặt câu hỏi: "Nàng cũng đưa túi thơm cho mấy người Từ Giai sao?"

      "Tất nhiên cũng đưa."

      ". . . . . ." (′・-・`. )

      Bích Đường mở miệng với tốc độ con rùa: "Có điều, chỉ có của đại nhân ngài... mới là tự tay làm."

      ". . . . . ." ヾ(●′ ▽`●)ノ
      Yến.Yến, Phong nguyet, nhimxu7 others thích bài này.

    3. DingDingDong

      DingDingDong Member

      Bài viết:
      77
      Được thích:
      12
      :tungtung:Cảm ơn bạn edit truyện nhé :) rất thích thể loại nữ phẫn nam trang :))) Cố lên bạn nhé, đừng drop truyện nhé

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 23: Bắn!

      Edit + beta: Tử Linh


      Lễ Đoan Ngọ, các quan lại cắt giấy hình hổ tẩm với nước lá ngải đeo theo bên người. Tắm bằng nước lá mùi, quanh thân thoang thoảng hương cỏ nhàn nhạt, dẫn theo gia quyến vào cung dự tiệc.

      Trong cung, các cung nữ cũng cài tóc bằng các loại trang sức hình chuồn chuồn màu sắc rực rỡ kiểu dáng đa dạng, khi có quan viên nào dẫn theo con đến, cung nhân cúi người, vẽ chữ 'vương' bằng rượu hùng hoàng trán chúng để xua đuổi bệnh tật...

      Hôm đó, Ngọc Hữu Đường cũng dậy chuẩn bị từ rất sớm, thân xanh lục đầy sức sống, thắt lưng bằng ngọc, mũ ô sa có gắn lá ngải, cỏ tay trắng trẻo cũng đeo cái vòng được bện từ năm sợi dậy có màu sắc khác nhau cầu trường mệnh...

      Nàng chậm chạp trong Ngự hoa viên, tiết trời mùa hạ, trong dòng suối róc rách chảy có vài chiếc lá rụng trôi chầm chậm, mát mẻ tinh xảo.

      Yến tiệc lần này Thái tử điện hạ là người chủ trì, lúc nàng xuất , bách quan ngồi kín hai hàng, chỉ chờ nàng khai tiệc.

      Ngọc Hữu Đường ngồi ở ghế chủ vị, ngồi bên phải nàng là hoàng hậu nương nương thân xanh thẫm, thêu hoa văn tinh mỹ cầu kỳ, cực kỳ lộng lẫy hoa lệ.

      Thấy Ngọc Hữu Đường đến, nữ nhân vốn ung dung khoan thai này vội vàng đứng dậy, đưa tay dìu nàng, vẻ mặt cực kỳ từ ái, giống như Ngọc Hữu Đường là con ruột của mình vậy.

      Ngọc Hữu Đường cũng chống cự, cười , để nàng tùy ý lôi kéo, từ từ đến chỗ ngồi.

      Ngồi vào chỗ của mình, Ngọc Hữu Đường cầm ly rược hùng hoàng, cách nâng chén, chờ Bích Đường đứng bên cạnh mấy lời khách sáo phen rồi uống hơi cạn sạch.

      Thời Ngô Việt lễ Đoan Ngọ có tục "Ngũ hoàng", vì vậy, bàn trước mặt các quan viên, ngoại trừ mỹ thực còn nhất định phải có năm món được chế biến tinh xảo dưa chuột, lươn, cá hoa vàng, lòng đỏ trứng vịt, rượu hùng hoàng*.

      *năm món này đều có chữ hoàng, lần lượt là: hoàng qua, hoàng thiện, hoàng ngư, áp đản hoàng, hùng hoàng.

      Sau đó, yến tiệc bắt đầu.

      Đám đại thần cùng nhau chúc lại chén, yến tiệc rất nhanh tiến vào bầu khí vui tươi thoải mái, ăn uống linh đình, chuyện trò vui vẻ.

      Ngọc Hữu Đường cúi đầu, chậm rì rì cầm đũa ngọc nhưng động đến món nào trước mặt, mỗi năm cứ đến ngày này nàng đều nhớ đến mẫu thân, mình bà ở nhà biết như thế nào.

      Bích Đường ở bên cạnh, thấy dáng vẻ mất mát của nàng, sát lại gần : "Điện hạ, đừng buồn, chẳng phải ngài chuẩn bị trò chơi rồi sao? Mọi người ăn uống nửa ngày rồi, cũng nên hoạt động chút."

      A, tí nữa quên luôn, Ngọc Hữu Đường gật gù, hăm hở.

      Rất nhanh, cái bàn được mang ra đặt giữa tiệc, mâm sứ nạm vàng.

      Cung nữ tú lệ bước chân nhàng, từ từ bưng bát ngọc ra, trong mỗi bát có cái bánh ú gói lá xanh chín, các cung nữ đứng trước bàn, tay ngọc cầm bánh đặt vào trong mâm...

      Dần dần, trong mâm có núi bánh , giống như mặt trăng có màu xanh. (cái mâm hình tròn, bánh màu xanh, hợp thể thành trăng xanh :) )
      Ngọc Hữu Đường chậm chạp rời chỗ, cầm cái bánh trong tay cung nữ cuối cùng đặt lên đỉnh đống bánh.

      Bích Đường đứng bên cạnh thay: "Đại Lương từ xưa đến nay vào ngày Đoan Ngọ đều có thi bắn cung. Mục tiêu cũng luôn là chim tước, nhưng Thái tử điện hạ thiện lương đành lòng sát sinh nên Đoan Ngọ năm nay chúng ta thay thế chim tước bằng bánh ú, vừa thuận tiện lại đáp ứng được nhu cầu lại còn tổn thương chúng sinh. Hi vọng chư vị đại nhân vui vẻ tham gia," tới đây, Bích Đường chỉ chỉ núi bánh ú , cười cười: "Những cái bánh ú này đều là điện hạ tự tay gói, bánh nên khó bắn trúng, nếu trong chư vị có ai may mắn dành vị trí đầu, chắc chắn trọng thưởng___"

      ... Trọng thưởng!

      Đám người vốn quan tâm nghe vậy nháy mắt nhiệt huyết bùng cháy, nhao nhao ồn ào nhìn chằm chằm đống bánh ú, ít võ tướng trẻ tuổi am hiểu cưỡi ngựa bắn cung bắt đầu rục rịch, muốn nhanh nhanh tiến lên thể phen...

      Tạ Hủ ngồi ở bàn đầu, hôm nay thân công phục tươi sáng mỹ lệ, bên thắt lưng ngọc đeo ngọc thạch quý giá mà chỉ đeo cái túi thơm cực kỳ đơn giản.

      Thái Bảo đại nhân ngồi bên cạnh vốn cũng để ý, nhưng trong yến tiệc thấy cứ tay nỡ rời, lưu luyến thôi mới tò mò nhìn kỹ, hóa ra là cái túi thơm xinh xắn đáng . Bình thường quan lại cấp cao đều thêu linh thảo nhã thú, nhưng cái túi thơm này , thêu cái bánh ú sinh động như .

      Thái Bảo đại nhân cảm thấy thích thú, đợi Tạ đại nhân ngẫu nhiên thả ra lát định cầm lên ngắm nghía tí. Lão nhân này vừa mới giơ tay bị ánh mắt sắc lẻm như dao của Thủ phụ đại nhân lườm cái, đành buông ý định, ngượng ngùng thu tay về.

      Lúc này bánh ú trong mâm bắt đầu được buộc dây đặt, ít quan văn võ rời khỏi chỗ ngồi, đến bàn đăng ký để báo danh, sau khi thái giám ghi tên bọn họ xong lấy cung tên giao cho bọn họ.

      Cung tên cũng phải là cung tên bình thường, vì để chơi nên kích thước được thu lại tránh gây thương tích cho người xung quanh, cũng làm tăng độ khó khiến trò chơi thêm thú vị.

      Nội thị đứng hầu Tạ Hủ thấy cầm ly rượu, có vẻ gì là tham gia, nhàng hỏi: "Đại nhân, ngài ?"

      Tạ Hủ đảo mắt, cực kỳ lạnh lùng khinh thường nhìn đám người hứng thú dào dạt đứng cách đó xa: " hứng thú."

      "Thái tử điện hạ tự mình gói bánh đó." Nội thị vội vã nhắc nhở.

      Hừ... Bản quan còn có bánh ú nàng tự thêu đấy, cần quái gì phải bận tâm đến mấy cái bánh tự gói kia?

      Thủ phụ đại nhân lại cầm lấy cái túi thơm con con bên hông ngắm nghía, ngồi vững như bàn thạch.

      Nội thị lại nhắc nhở: "Thẩm Hiến báo danh rồi."

      Chân mày Tạ Hủ khẽ nhướn.

      "Từ Giai và Nghiêm Chính Bạch còn chưa tham gia, có thể thấy khả năng đều yếu kém, tài bắn cung của đại nhân bất phàm, nếu như ra thể phen, giành được vị trí đầu, cũng vừa để Thái tử điện hạ biết được ai mới là nam tử hán chân chính văn võ song toàn!"

      Bên tai vang lên tiếng quần áo sột soạt, tiểu nội thị chỉ cảm thấy có bóng đen lướt qua, lúc ngẩng đầu lên thấy đại nhân nhà mình sải bước đến chỗ báo danh rồi...

      "Điện hạ mau nhìn, Tạ đại nhân cũng tham gia!" Bích Đường nhanh chóng kéo tay áo dài của Ngọc Hữu Đường chăm chú gặm dưa chuột.

      Ngọc Hữu Đường chậm như rùa nâng mắt, thấy dáng người cao lớn của Tạ Hủ đứng trong đám quan lại, hơi nhíu mày, nâng bút viết: Tạ tiên sinh phong nhã thoát tục từ khi nào cũng có hứng thú với hoạt động của quần chúng thế này.

      Bích Đường liếc nhìn đọc xong, trả lời: "Chẳng phải là do nể mặt điện hạ ngài nên mới nhiệt tình tham gia cùng quần chúng sao!"

      Vậy hửm, Ngọc Hữu Đường lại gắp ít thịt xào tỏi bỏ vào miệng nhai nhai, cũng bắt đầu quan sát bản lĩnh bắn tên của nam nhi Đại Lương.

      "Kim bàn bắn bánh" phải là do Ngọc Hữu Đường nghĩ ra, có từ tiền triều "Thân giáo cung nga quần giá thử, kim bàn xạ đắc hứa tiên thưởng*" câu thơ lưu truyền đến nay, tiện thể ứng dụng làm trò chơi luôn.

      *亲教宫娥群角黍, 金盘射得许先尝, ai biết bảo với, có phải nghĩa ấy ấy :v, mình chắc nên để hán việt. Bảo ở ddlqd hoặc wattpad ấy, chứ ở web khác mình biết được đâu.

      Mà "bắn bánh ú" cần rất nhiều kỹ xảo, lực dùng vừa đủ, lại vừa phải chú ý được bắn vào dây thừng treo bánh.

      Nghĩ đến đây Ngọc Hữu Đường cười nham hiểm, bình thường treo bánh chỉ cần cái dây là đủ rồi, mà bánh ú nàng gói dùng ba cái dây thừng lận luôn, bánh lại còn bị buộc kín như vậy hầu như còn chỗ để mà bắn tên vào nữa... Hắc hắc hắc, muốn lấy tiền từ tay đơn giản đâu...

      Đúng như dự đoán, đám quan lại tham gia bắn tên, mặc dù cố gắng nhắm bắn vào phần chóp nhọn của cái bánh ú nhưng lực bất tòng tâm, lệch bắn đứt dây thừng phía .

      Hào hứng đến, mất hứng về. ...

      đám ủ rũ cúi đầu, mất ý chí chiến đấu, chậm rì rì trở về chỗ ngồi.

      Tạ Hủ đứng chờ đến lượt cảm thấy vô cùng nhàm chán, nhìn mãi nhìn mãi, mãi đến khi đến lượt Thẩm Hiến, mắt mới hơi hơi có chút hứng thú.

      Thẩm Hiến thân quan phục xanh ngọc bình tĩnh, ban ngày mặt trời chiếu sáng, dáng vẻ khí vũ hiên ngang, ánh mắt trong trẻo rực cháy.

      tiến đến sát mép vạch, vượt quá vạch li, giương cung, thần thái nghiêm túc, giống như chiến trường bắn địch...

      Dáng vẻ nghiêm túc của thành công thu hút hấp dẫn chú ý của mọi người, đám người nhìn chằm chằm chớp mắt, bao gồm cả Thái tử điện hạ vốn tập trung.

      Tạ Hủ chăm chú nhìn nàng, sắc mặt trầm.

      Vụt___

      Mũi tên xé gió lao ...

      Mọi người đồng loạt kinh ngạc, lát sau mới có phản ứng, thấy tên ghim cái bánh!

      Oa!

      là lợi hại! Thiếu niên tài! ...

      Đám quan văn thầm xấu hổ... Bởi vì Thẩm Hiến công tác ở Hàn Lâm, cũng là quan văn mà lại có tài bắn cung thần sầu như thế.

      Thiếu niên lam y vĩ giống như nghe thấy mọi người trầm trồ ghen tị hâm mộ, chỉ chắp tay vái chào, thong dong thu cung chậm rãi đáp lễ.

      Thái tử điện hạ dẫn đầu vỗ tay, chúng thần cũng bận rộn hưởng ứng, trong khoảnh khắc vang dội như sấm.

      "Điện hạ, ta nghĩ những người còn lại cần phải tỷ thí nữa đâu! Nhi tử Thẩm thượng thư chắc chắn đứng đầu..."

      tiểu quan văn đứng xem phấn khởi quá lớn tiếng , còn chưa xong cảm thấy có ánh mắt sắc lạnh như dao cách đó xa lao tới, giọng càng ngày càng ... rồi tịt hẳn.

      Ngọc Hữu Đường liếc nhìn Tạ Hủ mặt cảm xúc, người này kiêu căng tự mãn, hiếm thấy chịu hạ thấp tự tôn tham gia loại trò chơi này, dám làm phật ý, nể mặt vậy, liền bảo Bích Đường : "Sau còn có nhiều người chờ muốn thử sức, chư vị bình đẳng, tại sao có thể vì người bắn trúng mà phá hỏng hứng thú của người khác, tiếp tục tỷ thí___"

      Kết quả là, bắn tiếp.

      Nhưng mà tình hình sau đó ràng, mấy người tiếp theo thấy Thẩm Hiến lợi hại như vậy, có tinh thần, giương cung bắn qua lao rồi xuống đài.

      Tạ Hủ vẻ mặt lạnh lùng, tư thái giương cung ung dung bình thản, lông mày nhíu lại, nhắm thẳng vào mũi tên của Thẩm Hiến.

      Ngắm!

      Bắn!

      Cung bạc rung lên, mũi tên xe gió, mang theo sát khí lao ...

      Mọi người nhìn chăm chú, chỉ thấy mũi tên kia xuyên thẳng qua mũi tên của Thẩm Hiến, găm chặt vào cái bánh ú đó!

      Thủ phụ đại nhân tỏa sát khí, nhưng nét mặt vẫn cực kỳ bình tĩnh, chỉ giơ tay xoa bóp vai trái hai lần rồi mới thu cung, về chỗ.

      ... Trầm mặc, trầm mặc...

      Bầu khí bữa tiệc chìm vào trầm mặc lúc lâu.

      Sát khí a, sát khí khủng khiếp quá óa óa...

      Thủ phụ đại nhân, ngài dù có giả vờ thản nhiên, nhưng vẫn che lấp được sát khí lạnh thấu xương, ý niệm độc bá đồ của Thái tử điện hạ đâu!

      Chư thần liếc nhau, ai ai cũng ràng, nhưng lần nữa lại bị Thái tử điện hạ dẫn dắt, liên tục vỗ tay khen hay.

      Hoàng hậu nương nương ngồi đoan chính bên phải Thái tử, vẫn chưa làm bất cứ hành động gì, chỉ nâng mắt nhìn chằm chằm Tạ Hủ lúc rồi buông mi, đăm chiêu, khóe môi đỏ tươi khẽ nhếch.

      = . . =

      Tiệc tan, Thủ phụ đại nhân giành vị trí đầu cẩn thận ôm lễ vật là cái hộp nhắn tinh xảo, khoan thai thong thả lên đường hồi phủ.

      Trong cái hộp tất nhiên là đựng chiến lợi phẩm của ...

      Bánh ú tự tay Thái tử điện hạ gói.

      Trái túi thơm, phải bánh ngon, hợp lại làm Thủ phụ đại nhân cảm thấy vô cùng thỏa mãn hạnh phúc.

      Sau đó, khi mới được đoạn cung nhân bỗng nhiên va vào , luôn mồm xin lỗi, khi rời trong lòng bàn tay Tạ Hủ có thêm mảnh giấy .

      Nét mặt Tạ Hủ trở nên nghiêm túc, chút biến sắc mở mảnh giấy ra, đọc chữ bên , xoay người bước .

      Người chờ chính là hoàng hậu nương nương, nàng ngồi trong đình bên hồ, gió nam ấm áp khẽ thổi, cánh hoa mặt hồ lay động dập dờn.

      Tạ Hủ nhiều lời, vào thẳng: "Tìm hạ quan có việc gì?"

      Hoàng hậu thẳng thắn thừa nước đục thả câu, hỏi: "Ngươi thích nàng?"

      Tạ Hủ tất nhiên biết người được nhắc tới là ai, sắc mặt hơi trầm xuống: "Vậy sao?"

      " hiểu ngươi làm sư phụ kiểu gì mà lại động tình với đồ đệ của mình? A," hoàng hậu khẽ cười dịu dàng, đầu ngón tay đeo móng giả bằng vàng chĩa lên ra vẻ sáng tỏ: "Nàng cũng lớn có nhiều thứ khó mà che giấu được. Chỉ hy vọng ngươi đừng quên chính của mình cũng chớ quên chuyện ngươi đáp ứng ta."

      Tạ Hủ nắm chặt hộp băng trong tay, giọng ràng: "Ta đương nhiên quên."

      "Vậy tốt..." Hoàng hậu kéo dài giọng, rồi liếc cái, vung tay áo rộng, ung dung rời .
      Yến.Yến, Phong nguyet, nhimxu5 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 24: là ngày càng ngốc nghếch

      Edit + beta: Tử Linh


      Tiết tiểu thử*.

      *vào ngày 6, 7, 8 tháng 7

      Trong đêm, ao sen Ninh U trong Đông cung như hẹn ước từ trước đồng loạt nở rộ.

      Gió thổi qua, làm những chiếc lá xanh lay động, cánh hoa phấn hồng hé nở giống như khuôn mặt xấu hổ của khuê nữ, nhàng rung động.

      Vì vậy, lúc Ngọc Hữu Đường ở trong phòng tuy mở cửa sổ nhưng trong phòng vẫn thoang thoảng hương thơm.

      Lúc này, Ngọc Hữu Đường đứng ở trước gương, người mảnh khảnh trắng như tuyết mảnh vải, Bích Đường và nữ y quan của Điển Dược cục đứng phía sau lé tránh nhìn thẳng vào nàng, Ngọc Hữu Đường cũng có chút xấu hổ nào, vẫn bình thản nhắm mắt ngưng thần, mặc từng vòng từng vòng vải trắng buộc chặt quanh ngực...

      Y quan chăm chú nhìn trong chốc lát, cúi đầu : "Thái tử điện hạ, mạch của ngài bây giờ rất hàn... Ngài sắp tròn mười bảy tuổi mà vẫn chưa có kinh nguyệt... Nếu như còn tiếp tục dùng thuốc ức chế phát dục, sợ rằng cả đời thể có con."

      Ngọc Hữu Đường da dẻ gần như tiệp màu với vải buộc ngực, giơ tay kéo áo, nhìn nhìn nở nụ cười: "Nếu như vẫn còn phải dùng thân phận này cũng cần phải sinh con, phải sao?"

      Y quan đáp lời.

      Nàng thoải mái dang tay để Bích Đường tùy ý khoác lên người chiếc áo ngoài mỏng bằng lụa tím, rồi chậm rãi xoay người, nhặt viên thuốc màu đen trong đĩa ngọc lên, : "Ta quá quen thuộc thân phận nam nhi này rồi, cho dù đời này cách nào sinh con, cũng có gì là ổn, thuốc... ta tiếp tục dùng. Trong cung rất nhiều tai mắt, nếu ta sơ ý lộ ra chút sơ hở, người chết cũng phải chỉ có mỗi mình ta."

      Nàng liếc nhìn nữ quan: "Gồm cả ngươi nữa đấy."

      Dứt lời, Ngọc Hữu Đường bỏ viên thuốc vào miệng, cần uống nước, thoải mái nuốt thuốc xuống, rồi tiếp: " ra làm nam nhi rất tốt, so với nữ nhi bớt rất nhiều thứ phiền toái, chỉ có mỗi thứ tốt..." Ngọc Hữu Đường dùng tay trái kéo kéo vạt áo trước ngực, lông mày nhíu lại vô cùng phẫn uất: "Thời tiết như thế này mà còn phải quấn bao nhiêu lớp thế này, mỗi ngày tan triều xong về ngực toàn mồ hôi, vừa ướt vừa nặng, bao khó chịu!"

      Bích Đường & nữ y quan: ". . . . . ."

      Điện hạ, phiền ngài chuyện có trước có sau có được ?

      Phía bên này, tất cả Dược sư của Đông cung Điển Dược cục còn tranh cãi đến sứt đầu mẻ trán, làm thế nào để có thể trục xuất hàn khí ra khỏi thân thể của Thái tử điện hạ đây...

      Còn Thái tử điện hạ của chúng ra xem danh sách quan viên được tuyển vào Đông cung mới được đưa đến từ Nội các, tất cả những người được chọn ai chỉ là có cái danh hão mà toàn người tài năng xuất chúng mà Thủ phụ đại nhân dày công lựa chọn, ngón tay dài mảnh khảnh của Ngọc Hữu Đường lướt dọc tờ danh sách, sau khi xem hết nhìn chằm chằm vào chỗ, thế này có chút nằm ngoài dự đoán của nàng, ba người Từ Nghiêm Thẩm cũng được ghi tên trong danh sách...

      Ngọc Hữu Đường chống cằm, Thủ phụ đại nhân lúc trước phải là rất bất mãn khi nàng giao du với mấy người này sao?

      Nghĩ vậy, nàng gọi Bích Đường, viết phong thư đơn giản, bảo Bích Đường mang đến cho Tạ Hủ.

      = . . =

      Hiệu suất của Bích Đường từ trước đến giờ vẫn rất cao, nửa canh giờ sau, Tạ Hủ nhận được tờ giấy từ trong tay nội thị.

      Nội thị : "Là Thái tử điện hạ sai cung nữ mang tới, bảo tiểu nhân nhất định phải giao tận tay ngài."

      Đứa bé kia rất lâu viết thư từ gì với rồi...

      Tạ Hủ ho tiếng, cố gắng kiềm nén cảm xúc vui mừng xen lẫn ngạc nhiên trong lòng, chậm rì rì nhận lấy tờ giấy , vừa mới định mở ra thoáng thấy tiểu nội thị tọc mạch cũng sát lại gần muốn xem, gấp tờ giấy mới mở ra nửa lại, hơi ngẩng đầu, mắt lạnh như băng nhìn tiểu nội thị...

      Sau đó, hơi nhíu mày, nhả ra hai chữ: "Ra ngoài."

      Tiểu nội thị bị đại nhân nhà mình đuổi ra ngoài quá nhiều nên quá quen với cái cảm giác tê tê đấy rồi, nháy mắt rụt cổ lại, lắc người lao ra ngoài.

      Tạ Hủ lúc này mới mở tờ giấy ra, bên hàng chữ , phải hành thư tùy ý trong dĩ vãng mà là thể chữ khải, từ đầu đến cuối đều duyên dáng xinh xắn, đủ để nhìn ra thành ý của người viết...

      "Tạ tiên sinh, ngài rất tốt..."

      ... Ngài rất tốt!

      Dạy dỗ Ngọc Hữu Đường nhiều năm như vậy nhưng Tạ Hủ chưa bao giờ hưởng thụ qua cái cảm giác nàng trực tiếp lại còn chân thành khen như vậy, đọc đến đây, nháy mắt lòng như chứa đầy mật ngọt... Nhưng lát sau, Tạ Hủ xem qua là bao giờ quên bỗng nhiên nhớ tới...

      Trong ngự nữ quỷ thuật có viết, nếu nữ nhân với ngươi mấy lời kiểu này "Ngươi là người tốt hay con người ngươi rất tốt hay ngươi là nam nhân tốt" phía sau đại khái là "Nhưng chúng ta chỉ có thể là bằng hữu, nhưng chúng ra chỉ có thể là huynh muội" hay "Cám ơn ngươi thích ta", như vậy tương đương với câu "Chúng ta thích hợp là người ", vì vậy nếu nữ nhân mấy câu kiểu này ngươi ngay lập tức phải ngăn lại, nếu ngăn kịp nhất định bị uyển chuyển từ chối!

      Lẽ nào nàng nhìn ra tâm tư của đối với nàng rồi? Nên giờ muốn từ chối sao?

      Cay đắng ngay lập tức trộn lẫn với mật ngọt lúc trước tạo thành mùi vị hỗn độn, Tạ Hủ phạch cái lấy tay che kín tờ giấy lại, dám đọc tiếp.

      Nhưng mà... nhịn nổi, Tạ Hủ hơi dịch ngón út thấy trong câu có chữ "sen".

      Lại hơi dịch chút, là từ "hoa sen"... Hình như phải mấy câu kiểu kia?

      Tạ Hủ lúc này mới thở phào hơi, bỏ tay ra, cầm tờ giấy đọc chăm chú...

      "Tạ tiên sinh, ngài rất tốt, quan tâm hiềm khích trước kia chọn ba người Từ Nghiêm Thẩm đến chỗ ta. Ao Ninh U bây giờ hoa sen nở rộ, ngài có muốn xem ?"

      Tạ Hủ đọc đọc lại chữ giấy ba lần, rồi mới quay ra phía cửa kêu: "Tiểu Cửu, vào đây."

      Tiểu nội thị sau khi bị đuổi ra vẫn luôn đứng bên khung cửa, nghe thấy đại nhân nhà mình gọi lại tung tẩy chạy tới.

      Tạ Hủ nhìn , vẻ mặt hờ hững, để lộ chút tâm tình, hỏi: "Mấy ngày nữa ta có ngày nghỉ ?"

      Nội thị: "Bẩm đại nhân, có!"

      "... Vậy chuyển ngày?"

      Nội thị: "Ý ngài là muốn chuyển ngày nghỉ của tháng sau đến tháng này?"

      Tạ Hủ đáp: "Ừ."

      "Được ạ, tháng sau có hai ngày nghỉ, ngài muốn mấy ngày?"

      " ngày?" Tạ Hủ suy nghĩ lát, ngày có khi đủ, còn cần thêm ngày để ổn định tâm tình cảm giác kích thích sau buổi hẹn hò nữa...

      Vì vậy, Thủ phụ đại nhân lập tức gạt quyết định ban đầu, quả quyết : "Chuyển hết hai ngày nghỉ đến tháng này."

      "Chuyển đến hôm nào ạ?"

      "Chiều nay... , ngày mai tốt hơn." Còn cần phải chuẩn bị nữa.

      "Hình như đại nhân có việc quan trọng rất gấp? Nếu như rất gấp làm luôn chiều nay , như thế chỉ tính nửa ngày, tháng sau đại nhân cũng vẫn còn có nửa ngày nghỉ ngơi, nếu mà làm việc liên tục tháng có ngày nghỉ quá vất vả, nếu như sáng ngày mai nghỉ ngơi..."

      "Tiểu Cửu." Tạ Hủ mở miệng, ngắt lời .

      "Dạ?"

      "Ra sông nhặt hết hoa rơi dưới nước."

      ". . . . . . Vâng." Giọng tủi thân.

      Chiều, Tạ Hủ rửa mặt mũi xong xuôi, lấy <Ngự nữ quỷ thuật> cất dưới gối ra, lật đến trang được gấp đánh dấu, bên dùng mực đỏ khoanh tròn vào câu: Ba mươi sáu kế, công tâm là thượng sách...

      ra, từ ngày xảy ra chuyện đó, lúc nào cũng cảm thấy rất buồn, cố gắng kiềm nén tình cảm viết tên mấy người đó vào danh sách, ai ngờ đánh bậy đánh bạ lại thành lấy lòng Ngọc Hữu Đường, khiến nàng đối với có thêm cảm tình, muốn gặp trực tiếp, thậm chí còn lén lút mời cùng ngắm sen (ノ∇≦*)♪. . . . .

      ngờ quyển sách vớ vẩn này cùng có chút tác dụng.

      Tạ Hủ quyết định coi trọng quyển sách này, thong dong cầm bút, viết xuống câu: Hãy nhớ, nam nhân khoan dung độ lượng vĩnh viễn có vị trí tốt trong lòng nữ nhân.

      Viết xong dòng này, mở mục lục ra, nhìn chằm chằm vào mục "Phần lễ vật"...

      Trong sách viết, nam và nữ thường rất thích tặng nhau lễ vật để làm vật hẹn ước, Tạ Hủ nghĩ nghĩ lại, chọn chọn lại, cuối cùng chọn thứ...

      nay dân gian thịnh hành tiểu khúc <Qua chi nhi>, trong khúc này có câu hát: "Khuy cài áo trọn vẹn đôi nhân duyên tốt. Ngươi khớp với ta, ta khớp với ngươi, cài vào nhau chắc chắn, tạo thành đôi nương tựa lẫn nhau. Giống như đồng tâm kết, giống như nút thắt cổ. Lúc tách ra lúc gắn liền.*"


      Bởi vì khuy cài áo thực tế chia thành "Khuy áo" và "Nữu môn*", chỉ khi hợp lại với nhau mới là vật hoàn chỉnh.


      Vì vậy mới sinh ra điển cố "Tạo thành đôi nương tựa lẫn nhau", trở thành tín vật định tình thích hợp nhất cho đôi nam nữ.

      = . . =

      Buổi sáng hôm sau.

      Ngọc Hữu Đường mặc y phục hoàng cung mà mặc bộ màu xanh nhạt, còn quàng thêm cái khăn lụa mỏng điểm xuyết ngọc thạch, hông thắt dải lụa mày tím, nhìn con mắt.

      Thiếu niên vô cùng xinh đẹp tay cầm quạt ngọc, bước chậm rãi, cạnh những bông sen màu hồng, khiến người ta muốn hét lên...

      Hoa bằng cảnh, cảnh bằng người.

      Cung nhân trong Đoan Bản cung mặc dù biết nàng là nữ nhi, nhưng vẫn thể phủ nhận được Thái tử điện hạ nhà mình... Quả thực vô cùng phong lưu hào hoa...

      Tạ Hủ chờ trong đình từ sớm, nhớ trong sách có câu khuyên răn cực kỳ quan trọng...

      "Khi nam nữ hẹn hò, nếu nữ nhân mà ngươi tâm nghi vẫn chưa tới ngươi phải chờ; nếu nàng đến mà ngươi còn chưa đến hãy chờ xem."

      Hôm nay là ngày nghỉ của Thủ phụ đại nhân, phải làm việc nên cũng mặc thường phục.

      Hôm qua giao nhiệm vụ cho Bích Đường là hôm nay nhất định phải chuẩn bị để nàng mặc áo ngoài màu xanh nhạt, cùng xứng đôi...

      Bởi vì cũng cố ý mặc bộ y phục xanh nhạt, mặc màu nhạt khiến trông trẻ hơn chút.

      Ngọc Hữu Đường hết đường mòn rải đá, vào trong đình, sau khi ngồi vào chỗ của mình, việc đầu tiên nàng làm là rót ly trà cho Tạ Hủ, rồi đứng dậy phía lan can, : "Thủ phụ đại nhân, trong thư ta hoa sen nở rộ, phải dối đâu."

      Tạ Hủ nhìn gò má Ngọc Hữu Đường hồi, da nàng rất trắng, ánh mắt trời chiếu vào khiến mặt nàng hơi hồng hồng, giống như câu "Khuôn mặt hoa đào cũng có màu hồng" khiến người say mê.

      Tạ Hủ nhìn hoa sen lấy cái, thu ánh mắt, hớp ngụm trà, bình tĩnh : "Ừ, nở rất đẹp."

      Ngọc Hữu Đường lại trở về ngồi ghế, xòe quạt ra, liên tục quạt quạt, hạ thấp giọng: "Sư phụ, lần này ngươi giúp ta đại ân, muốn ta cảm tạ thế nào đây?"

      Vừa vừa chớp chớp mắt, giống như cún con vẫy vẫy đuôi.

      Quá manh rồi! = , , =

      Tạ Hủ quay đầu nhìn nàng, vội vàng tìm chỗ nào đó để nhìn, im lặng nhìn giọt nước đọng lá sen lúc sau mới : "Nhấc tay chi lao."

      "Ồ..." Ngọc Hữu Đường ngâm giọng, cười cười: " biết lúc trước ngài giận ta chuyện gì, bây giờ lại thoải mái đến buổi hẹn, khiến ta cảm thấy thụ sủng nhược kinh a!"

      Tạ Hủ nhanh chóng phủ nhận: "Ta chưa từng tức giận với ngươi!"

      Chợt nhận ra thấy bản thân phản ứng hơi thái quá, lập tức chậm lại, lạnh nhạt : "Lần này đến đây chủ yếu là vì Đoan Ngọ ngươi đưa ta chiếc túi thơm, làm sư phụ, cũng cần phải đáp lễ."

      xong, Tạ Hủ lấy từ trong tay áo rộng ra cái hộp tinh xảo, đẩy đến trước mặt Ngọc Hữu Đường, sắc mặt vẫn như cũ có gì thay đổi.

      Ngọc Hữu Đường vẫn cười, kéo hộp gỗ về phía mình, mở nắp hộp khắc hoa văn tỉ mỉ tinh xảo, nhìn vào bên trong...

      Ngọc Hữu Đường cười cứng đờ, ẹc, tại sao lại là cúc áo bằng vàng dùng cho nữ tử vậy, tuy nhìn rất đẹp, hình bông hoa còn khảm viên ngọc hồng tỏa sáng lung linh, nhưng mà...

      Ngọc Hữu Đường lấy cúc áo ra, hỏi: "Tạ tiên sinh, ngươi tặng cái này cho ta?"

      Tạ Hủ ngồi bên cố gắng giữ mặt lạnh, nhưng trong lòng vô cùng chờ mong thiếu nữ xinh đẹp mở lời khen ngợi, còn lạc lối trong tưởng tượng của bản thân, mở miệng chỉ nhàng "Ừm" tiếng đầy ôn nhu.

      Ngọc Hữu Đường ngại ngùng, thẳng tuột: "Ngươi sao lại đưa cho ta cái thứ vô dụng này, ta bây giờ là nam nhi, dùng được những đồ vật của nữ nhi."

      Nhát đầu tiên___!

      "Lần trước là cây trâm, lần này là khuy cài áo ," Ngọc Hữu Đường giống như tùy ý , giơ khuy cài áo lên, đung đưa trước mặt Tạ Hủ: "Hơn nữa lại chỉ đưa nửa, còn nửa đâu?"

      Nhát thứ hai___!!

      Tạ Hủ trầm mặc lát, : ". . . . . Ở chỗ ta."

      Ngọc Hữu Đường: "Hở, ngươi cất nửa kia làm cái gì?"

      Nhát thứ ba___!!!

      Bị đâm cho mấy dao, nội thương liên tục, Tạ Hủ đứng dậy, vẻ mặt uy nghiêm đáng sợ, câu chữ như băng như dùi giống như bình thường: "Hoa sen cũng là phần thưởng, ta trước," dừng chút: "Ngươi cũng đừng cả ngày theo mấy người kia ở bên ngoài chơi, thành ở trong phòng xem nhiều sách chút, cái gì cũng biết, càng ngày càng ngốc nghếch."
      Phong nguyet, nhimxu, B.Cat5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :