1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Chỉ yêu mình em - Dục Hồng Sắc Thiên Ái Thông ( 40 chương - hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      [​IMG]
      CHỈ YÊU MÌNH EM
      ( tên ban đầu : Câu chuyện về Đại Lê )

      Tác giả : Dục Hồng Sắc Thiên Ái Thông

      Editor : vian, p3104, chijiro

      Độ dài : 33 chương + 6 ngoại truyện

      Thể loại : Dân quốc, sủng, He

      Tình trạng : hoàn thành

      Nguồn : piingpoong@TTV

      Văn án :

      Bất luận em là ai, .

      Phải ! Chỉ như thế tình lúc nào cũng ích kỷ bởi lẽ san sẻ còn là thế giới của cả hai.

      Có thể mọi người cũng nhưng , có hết mình, phải chỉ tình cờ lướt qua nhau mà là cả đời cùng gắn bó. mãi chỉ mình em

      đơn giản chỉ là mà còn là định mệnh và lẽ sống, họ là sinh mệnh của nhau dù gì xảy ra nữa.

      Có thể là bốn năm trời đằng đẵng chờ mong, là phút giây trao thân trao trái tim hẹn ước nhưng trong thâm tâm vẫn là những mảnh ký ức vẹn nguyên tách rời.

      Đại Lê và Tiêu Hữu Thành cùng nhau vượt qua bao sóng gió để cùng viết tiếp đoạn tình dang dở.

      , bất luận là bây giờ hay mãi về sau, họ rời xa, bởi vì

      Phong Vũ Yên, Nhược VânChris thích bài này.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 1: Trở Về


      Ban đêm tối tăm lạnh lẽo, có ánh trăng, sao cũng chẳng tìm thấy, trong thời tiết hoàng hôn nặng nề, nghi ngờ có tuyết rơi, cuối cùng chỉ có mưa rơi lác đác kèm theo gió u lạnh lẽo khiến người ta cảm thấy thê lương tiêu điều.

      Tiêu Hữu Thành chống hai cánh tay hàng rào đầu thuyền, chăm chú nhìn vào nơi xa xăm, trời và biển vô hạn, mảnh tối mịt mùng, cái gì cũng tìm được, cũng nhìn thấy thứ gì, chỉ còn nửa điếu thuốc lá, đốm lửa bốc cháy lúc sáng lúc tối, tại đây gió lạnh rét mướt, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể dập tắt ngọn lửa.

      Cách đó xa truyền đến tiếng ho khan nhàng, kinh ngạc quay đầu nhìn, có người đứng ở phía cuối chiều gió cách chỗ xa, khoang thuyền chính lộ ra vài tia sáng, có thể mơ hồ nhìn thấy thân hình nổi bật cao gầy, mái tóc ngắn bay lên trông rất xinh đẹp, đoán chừng là trẻ tuổi. Tiêu Hữu Thành cầm điếu thuốc trong tay vẫn chưa tắt lửa, tiện tay quăng , vừa khéo ném vào thùng rác cách năm thước bên ngoài boong tàu.

      Vốn chỉ có đứng mình ở đầu thuyền này, hưởng thụ giây phút đơn độc, bây giờ có thêm người, Tiêu Hữu Thành cho rằng bản thân cảm thấy được tự nhiên, nhưng có, kia cũng gì, ra ngoài hút thuốc, ngay cả tiếng ho khan cũng nghe thấy, đột nhiên chán ghét tối tăm im lặng này, tịch liêu vô tận, hy vọng có thể mấy câu hay là hai tiếng ho khan cũng tốt.

      Dường như ông trời cố ý đối đầu với , chỉ đứng hồi, chắc là thích cái lạnh nên quay vào trong khoang thuyền, xoay người lại tựa vào mép thuyền, nhìn theo bóng lưng của , mở cửa khoang thuyền, nhờ vào ánh sáng, trong nháy mắt, rốt cục thấy hình dáng của , áo khoác ngoài bằng len màu đen dài đến đầu gối, chỉ liếc mắt cái, cửa khoang thuyền khép lại ngay sau lưng .

      Trước đây, cho rằng hễ là phụ nữ đều hợp với áo khoác màu đen, ở nước ngoài cũng thường thấy phụ nữ mặc y phục màu đen, nữ tu sĩ hát thánh ca trong giáo đường, những nổi loạn bên ngoài quán bar, hoặc lặng lẽ, hoặc ngây thơ. giống họ, áo khoác ngoài màu đen là trang phục tự sửa, kiểu dáng vô cùng đơn giản, làm tôn lên khí chất hơn người, trông có vẻ vừa già dặn vừa nữ tính.

      Tiêu Hữu Thành vốn có tư tưởng như vậy nhưng lại bị người con phá vỡ, chỉ nhìn lần bóng lưng của , hơn nữa chỉ trong phút chốc.

      Tiêu Hữu Thành ở boong tàu ngây người hồi cũng cảm thấy có chút lạnh, thời tiết tháng mười hai vẫn là trời đông giá rét.

      đẩy cửa khoang chính ra, khí ấm áp phả vào mặt, thân thể đông cứng trong nháy mắt được ấm lại. ồn ào như tưởng tượng, chỉ có cây đàn dương cầm, giai điệu thong thả nhàng, lẳng lặng chảy vào trong lòng.

      Hôm nay là ngày dương lịch 24 tháng 12, theo truyền thống của người phương Tây là đêm Bình an. Đây là tàu biển xuất phát từ Liverpool, , vượt Đại Tây Dương, vào nước Mỹ, dừng lại bảo trì chút, rồi qua Thái Bình Dương đến phía đông Nhật Bản và Trung Quốc. Vì vậy, thuyền hơn phân nửa là người phương Tây, cũng có học sinh du học trở về, phần lớn ảnh hưởng phong cách nước ngoài, họ vui vẻ tham gia lễ Giáng Sinh.

      tàu này, gian lớn nhất là khoang chính bây giờ được bố trí thành tiệc rượu, người ngồi đầy phòng, Tiêu Hữu Thành khó khăn lắm mới tìm được chỗ trống ở trong góc, ngồi xuống kêu ly rượu đỏ, ánh mắt tuỳ ý lướt nhìn xung quanh, phát mọi người nhìn về chỗ, cũng nhìn theo những tầm mắt kia, ở trung tâm đại sảnh có cây đàn dương cầm màu đen, ngồi ngay ngắn trước cây đàn diễn tấu, nhạc thong thả nhàng phát ra từ ngón tay đánh đàn của đó.

      Tiêu Hữu Thành vô ý thức nheo mắt, kia… Là người mà vừa gặp được boong tàu, bộ y phục màu đen kia, cả khí chất kia nữa, chắc chắn sai.

      Vị trí từ chỗ có thể thấy bên mặt của , tuổi còn trẻ, so với trong tưởng tượng còn trẻ hơn, gương mặt tinh xảo, mang vài phần ngây thơ, kỳ lạ thay cũng mang vài phần sắc bén.

      Nốt nhạc cuối cùng từ ngón tay đánh xuống, biết ai hô lên “lần nữa”, mọi người giống như bị thức tỉnh, tiếng “lần nữa” liên tục, chỉ cười ngượng ngùng, đậy nắp đàn dương cầm chút do dự.

      lúc đứng dậy, người phục vụ đưa lên giỏ hoa hồng, là hoa hồng đỏ tươi, thanh “lần nữa” ngay lập tức bị thay thế, tàu biển được mấy tháng, ai lại có bản lĩnh lớn như vậy, tìm ra hoa hồng còn tươi?!

      Người phục vụ biết gì đó bên tai , rồi đưa tay chỉ về phía đông nam, nhìn theo cánh tay của người phục vụ, mọi người cũng quay qua nhìn, gã đàn ông trẻ tuổi, gương mặt phương Đông, mặc lễ phục màu trắng, đeo đôi mắt kính gọng vàng, dáng dấp lịch nhã nhặn. rút ra cây bông trong giỏ hoa hồng, nhìn người đàn ông trẻ tuổi mỉm cười, rồi di chuyển, hướng về phía Tiêu Hữu Thành.

      là đến nơi của Tiêu Hữu Thành, thậm chí dừng lại ở chỗ ngồi của , Tiêu Hữu Thành sửng sốt, lập tức tìm ra nguyên nhân, có chiếc khăn quàng cổ màu trắng nằm ghế đối diện, đây là chỗ ngồi của đó.

      Tiêu Hữu Thành cảm thấy hơi khó xử, mặt có vẻ ngượng ngùng, nhìn gật đầu xin lỗi, khi chuẩn bị rời khỏi, lại mở lời: “Tiên sinh nếu ngại cùng nhau chuyện.”

      Lời còn chưa dứt, thoải mái ngồi xuống đối diện với , đây là lần đầu tiên Tiêu Hữu Thành nghe được giọng của , hơi thấp, giọng miền Nam , êm dịu, tai nghe cảm thấy dễ chịu nên lời.

      Tiêu Hữu Thành đương nhiên vui vẻ nhận lời, trả lời với : “Làm sao biết tôi là người Trung Quốc?”

      hơi nghiêng đầu, “Đoán thôi.”

      Dáng vẻ rất đáng …..

      Kìm lòng được, Tiêu Hữu Thành muốn cười, cũng cười. có lẽ biết câu trả lời của mình có chỗ nào đáng cười, nhưng cũng để ý, gọi người phục vụ kêu tách cà phê.

      trễ thế này mà còn uống cà phê sao?”

      nhún nhún vai, “Quen rồi.”

      Hai người lần đầu gặp mặt đều phát , giữa họ có ăn ý hoà hợp với nhau, như là quen biết lâu rồi.

      Người phục vụ nhanh chóng đưa đến tách cà phê, hơi nóng toả ra, vội uống, chỉ để hai tay chung quanh cái tách dường như muốn sưởi ấm, Tiêu Hữu Thành đột nhiên phát sinh ý nghĩ trong đầu, muốn đem tay lại đây, bao bọc trong tay mình giúp sưởi ấm. Nhưng nhanh chóng bị ý nghĩ của bản thân doạ nhảy dựng lên! Bọn họ chỉ là lần đầu gặp mặt, thậm chí còn biết tên của .

      Người đàn ông mặc lễ phục màu trắng nhàng bưng lên ly rượu rồi đứng dậy, muốn về phía , nhưng thấy đối diện là người nọ, giật mình trở về chỗ ngồi của mình.

      Trong lúc tán gẫu ngắn ngủi, Tiêu Hữu Thành biết được học thanh nhạc tại Vienna, còn biết học trường quân ở Mỹ.

      “Trở về dự định làm gì? học làm giảng viên?”

      cười nhợt nhạt, trả lời, lúc này Tiêu Hữu Thành mới phát giác, câu hỏi của mình phù hợp.

      Hai người rơi vào trầm mặc ngắn ngủi, Tiêu Hữu Thành khẽ uống ngụm rượu đỏ, làm như vô ý mở lời: “Có thể cho tôi biết tên của ?”

      vẫn mỉm cười, “Chris.” Tiêu Hữu Thành ngờ nhận được câu trả lời như vậy, cũng cười, bất đắc dĩ đáp lại: “Tôi gọi là Richard.”

      Đúng vậy, bọn họ sắp đến nơi, trước mắt là cảnh tiêu điều của cố hương, con đường phía trước dài đằng đẵng thể biết được, cho dù biết tên nhau, họ có thể làm được những gì?

      Tiếng chuông điểm mười hai giờ vang lên, tiệc rượu trong phòng trong khí tưng bừng, trong góc phòng nho này, đôi nam nữ ngồi đối diện nhau lại rơi vào trầm lặng lần nữa.

      Tiếng còi kéo dài chói tai làm cho Đại Lê bừng tỉnh trong giấc mơ, boong tàu truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, cùng với tiếng la hét ầm ĩ và tiếng khóc lóc đứt quãng của trẻ , Đại Lê nhớ lại, đêm nay hẳn là đến Yokohama.

      thể tiếp tục ngủ yên, quyết định mặc áo khoác ngoài lên boong tàu. Yokohama là cảng lớn nhất của Nhật Bản, rất nhiều hành khách rời thuyền, tuy là ban đêm, bến tàu có rất nhiều đèn điện sáng trưng chiếu rọi lên con tàu, bừng tỉnh như ban ngày.

      Bến tàu rất rộng lớn, lại chi chít đông nghẹt người, có hành khách xuống thuyền, có công nhân khuân vác hành lý, hơn nữa lại có thêm người lên thuyền. Có trẻ đeo bông tai, tóc ngắn, có lẽ là gặp được người nhà, ấy quăng hành lý, thét chói tai lao ra, nhào vào trong lòng người đàn ông trung niên và khóc lớn, hẳn là cha của ấy, ông ân cần an ủi bé. Đại Lê đột nhiên cảm thấy chua xót quay đầu nhìn nữa.

      Trong đám người cuồn cuộn đột nhiên xuất con đường, tất cả mọi người cung kính mà khom người hành lễ, đoàn xe chậm rãi chạy vào bến tàu. thuyền, đường hành lang vốn có chút chen chúc liền lập tức được rộng mở, gã đàn ông trẻ tuổi dẫn theo tuỳ tùng qua, gương mặt phương Đông mà người Nhật Bản đều khom lưng hành lễ.

      Đại Lê đại khái cũng biết ít, Nhật Bản sau Minh Trị Duy Tân*, chế độ đẳng cấp vẫn nghiêm khắc như trước, dân thường gặp được quý tộc nhất định phải khiêm nhường cung kính. Gương mặt của người đàn ông trẻ tuổi kia trông rất quen thuộc, đợi lên xe Đại Lê mới nhớ ra, mấy ngày trước đây vào đêm Bình an chính là người đàn ông này tặng hoa hồng cho , trí nhớ của vốn luôn rất tốt, nhưng hôm nay do mang kính mắt, nhất thời thể nhận ra ngay.

      (*) là chuỗi các kiện cải cách, cách mạng dẫn đến các thay đổi to lớn trong cấu trúc xã hội và chính trị của Nhật Bản.

      Thời gian trôi qua, tiếng ầm ĩ bến tàu dần dần lắng xuống, cuối cùng hoàn toàn im lặng, con tàu chưa lập tức khởi hành, hẳn là ở lại cung cấp bổ sung số thứ. Đại Lê vốn nghĩ tới ở bên ngoài ngây ngốc lâu như vậy, chỉ mặc áo khoác len mỏng manh, giờ tay chân đều bị đông cứng mà bước được.

      Mãi cho đến khi bầu trời phía đông lộ ra vài tia sáng, Đại Lê mới nhớ tới nên trở về khoang thuyền, hai chân tê dại, mạnh mẽ nhảy vài bước, gắng gượng có chút cảm giác.

      Trở về chỗ khoang thuyền của phải qua cầu thang chật hẹp, mới vừa bước lên hai bước, có ba người mặc đồ đen xẹt qua bên người , nhạy cảm trời sinh khiến cho Đại Lê lập tức sinh ra cảnh giác, tuy rằng bọn họ có động tác cực nhanh, hành lang lại tối tăm, nhưng vẫn có thể nhận ra, là trang phục của ninja Nhật Bản.

      Tuy rằng họ hướng về phía Đại Lê, nhưng dây thần kinh của vẫn căng thẳng, mỗi bước chân lên cầu thang đều rất cẩn thận… đúng! Hơi thở đúng! Nơi này nhất định còn có người!

      Đại Lê đột nhiên ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt sáng đẹp! Trong đêm tối, giống như hai ngôi sao sáng ngời, Đại Lê nhanh chóng đưa tay ra sau lưng… Cùng lúc đó, người nọ từ đầu khoang thuyền trở mình xuống, “Là tôi.” thanh rất , nhờ ánh sáng nhạt của bình minh, Đại Lê mơ hồ thấy được gương mặt của người nọ, chính là người gặp tại đêm Bình an, Richard.

      Tiêu Hữu Thành ngờ lúc này, ở tại đây lại gặp được , nếu phải thời cơ thích hợp, rất muốn mời tách cà phê.

      vội vàng lên tiếng chào hỏi, khi chuẩn bị rời , đột nhiên giữ chặt ống tay áo của , kinh ngạc quay đầu lại, có vật cứng đưa tới tay cần xem, bởi có học qua về súng ống, chỉ sờ lần là biết, Browning M1910, 7.65mm súng ngắn tự động, sản xuất mới nhất của Bỉ.

      trẻ, vì sao lại mang bên mình cây súng như vậy, sáng sớm xuất ở nơi này…

      Chỉ là do dự trong nháy mắt, lại cảm giác được, nhìn khẽ cười, khoé miệng cong lên, “ mình tôi ở nước ngoài học, dù sao vẫn nên có chút phòng bị.”

      đương nhiên tin nhưng vẫn đưa tay nhận súng. Giữa ánh sáng nhạt mông lung, nụ cười của , nhưng ấm áp, ấm áp đó tiến vào lòng , khẩu súng trong tay mang theo chút độ ấm, nhớ lại, khắc trước khẩu súng kia vẫn dán sát vào người … Dưới tay bất giác nắm chặt.

      lời chia tay, , dưới, ở cuối hành lang, hai người cùng lúc quay đầu lại, khoảng cách mờ tối ngăn chặn ánh mắt vốn muốn đan vào nhau.

      Sau ngày hôm đó, Đại Lê thấy nữa, cũng biết về sau như thế nào…

      Suy nghĩ của bị tiếng la hét ầm ĩ cắt ngang, boong tàu đông nghẹt người, tất cả bọn họ vô cùng kích động khi nhìn thấy hải cảng ở nơi xa sắp đến gần… Cố hương, cuối cùng gần kề.

      Tàu đến cảng Thiên Tân lại có cảnh ồn ào náo động, bến tàu im lặng, ba bước là tốp người, năm bước là trạm canh gác, đồng phục quân đội màu xanh thẫm, tất cả đều được trang bị vũ khí.

      Nhóm người xa quê vốn kích động, nhưng tình hình thực tế dập tắt cảm xúc ấy, mọi người xuống thuyền đều rất cẩn thận, người ở lại thuyền cũng dám chuyện lớn tiếng.

      Vừa vặn, đứng bên cạnh Đại Lê là hai người lặng lẽ giọng thảo luận.

      “Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Nhìn xem đồng phục của những người lính đó, có phải là quân đội phía Bắc của Tiêu gia ?”

      cũng nghĩ xem Thiên Tân này là địa bàn của ai? Ngoại trừ Tiêu gia còn có ai dám điều binh ở đây?”

      “Vậy lúc này làm gì?”

      “Hình như nghe thuyền có nhân vật quan trọng…. Đại thiếu gia của Tiêu gia…..?”

      thanh dần dần lại, chắc là phát chủ đề này thể ra tuỳ tiện, hai người kia nhanh chóng im lặng.

      Đại Lê muốn ở boong tàu cảm nhận bầu khí nghẹt thở, nên xoay người quay về khoang thuyền, từ xa, thấy người phục vụ người Hoa đứng ở cửa khoang thuyền.

      Người phục vụ thấy , gương mặt tươi cười hỏi: “Là tiểu thư Chris phải ?”

      Đại Lê gật đầu, người phục vụ đưa cho hộp sơn mài màu đen, “Vừa rồi có vị tiên sinh mực muốn đưa cho tiểu thư, có lẽ vị tiên sinh đó phải xuống thuyền, chờ kịp, cho nên nhờ tôi chuyển vật này cho tiểu thư.”

      Đại Lê vừa nhận lấy vừa lời cảm ơn, muốn cho chút tiền boa, người phục vụ liên tục cần vì lấy rồi. Đại Lê đành phải thu tiền, cầm chiếc hộp quay về khoang thuyền.

      tưởng người nọ gửi trả súng cho mình, mở ra thấy phải, là miếng ngọc bích xanh biếc óng ánh, nắm trong tay cảm thấy lạnh lẽo.

      Đại Lê xuất thân giàu sang, kỳ trân dị bảo cũng gặp qua ít, nhận biết miếng ngọc bích này là vô giá, đoán rằng người nọ còn cần dùng khẩu súng ngắn, tìm được vật thích hợp để đền đáp nên tặng lại ngọc bích này, về sau nếu có thể gặp lại phải trả cho người ta. lập tức tự cười mình, biển người mênh mông, làm sao dễ dàng gặp lại lần nữa? Nhưng cũng nên giữ gìn miếng ngọc tốt, cẩn thận cất vào trong hộp.

      Con tàu này vượt qua hơn phân nửa địa cầu, cuối cùng cũng sắp đến cảng nơi muốn tới, Đại Lê đứng ở đầu thuyền, nhìn nơi xa xa ra hình dáng của thành phố, nhất thời trong lòng có trăm ngàn cảm xúc lẫn lộn.

      Rốt cục trở về, ba năm xa cách quê nhà —— Thượng Hải.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 2: Nữ thừa phụ nghiệp
      (*) con thừa kế sản nghiệp của cha


      Đại Lê vừa mới thu dọn hành lý xong, bên ngoài khoang thuyền liền truyền đến tiếng đập cửa “thùng thùng thùng,” “Đại tiểu thư?”

      Đại Lê chạy nhanh ra mở cửa, sửng sốt vài giây mới nhận ra, là người bên cạnh cha A Tam và A Tứ, ba năm gặp, thoáng cái, thân hình họ cũng cường tráng hơn.

      Ba năm rồi bỗng gặp lại người quen, vẻ mặt của Đại Lê khỏi kích động, A Tam và A Tứ vừa phấn chấn theo vừa cảm thấy hơi mất tự nhiên, họ ngây ngô cười khúc khích, dám nhìn thẳng vào mắt Đại Lê, họ cúi đầu nhận lấy hành lý của , chỉ phu nhân ở bến tàu, mực chờ rời thuyền.

      Đoàn người bên ngoài đông đúc, dàn hàng bên cạnh hai chiếc ô tô màu đen, người phụ nữ nhắn đứng ở bên ngoài xe, bà mặc chiếc áo khoác dài lông chồn màu trắng, chỉ để lộ ra mắt cá chân dưới áo sườn xám bằng gấm màu quả mơ, tóc búi lên cách tỉ mỉ, bà ngẩng đầu nôn nóng nhìn xung quanh, theo phía sau là vài người thanh niên khoẻ mạnh, bọn họ đều có ánh mắt sắc bén.

      Trong đám người, đầu tiên bà trông thấy A Tam và A Tứ, bọn họ ở bên cạnh người nọ… Thường Phi gần như muốn ngất , chẳng phải đó là con của bà sao? Tóc ngắn như vậy, tuy tại thịnh hành mốt để tóc ngắn của phụ nữ, nhưng ai giống ngắn đến như vậy nha! mùa đông, nhưng chỉ mặc chiếc áo khoác len mỏng. Thường Phi vừa đau lòng vừa vui mừng, bà kịp nghĩ nhiều con vội chạy tới, nhào vào trong lòng bà, trước khi du học chỉ cao hơn bà nửa cái đầu, bây giờ ràng cao lên chút nữa. Thường Phi ôm con , nước mắt tuôn rơi, ôm hồi lâu, lúc này bà mới nâng mặt con lên, cẩn thận tỉ mỉ nhìn : “Gầy, gầy rồi.”

      Hốc mắt Đại Lê cũng ẩm ướt, nhẫn nhịn cho phép mình khóc rồi đưa tay lau nước mắt cho mẹ: “Mẹ, con trở về phải là chuyện tốt sao? Đừng khóc, phấn trang điểm đều nhoà hết rồi này.”

      Thường Phi dở khóc dở cười, A Tam A Tứ bên kia cũng giọng thúc giục: “Phu nhân, đại tiểu thư, nên về trước.”

      Thường Phi kéo tay con vào trong xe, khắc cũng muốn buông ra, lão Lưu người tài xế hỏi đâu.

      “Về nhà.”

      “Gặp cha cháu.”

      thanh của mẹ và con cùng vang lên lúc, lão Lưu biết nên nghe theo ai, nhưng vẫn khởi động xe, dù sao cũng nên chạy ra khỏi bến tàu trước.

      Thường Phi nhìn con : “ về trước , ngồi tàu lâu như vậy, con trở về nghỉ ngơi cho khoẻ chút.”

      Đại Lê cúi người nằm đùi mẹ, đây là việc thích làm nhất lúc còn bé: “Con muốn gặp cha.”

      Thường Phi lên tiếng, bà yên lặng nhìn cảnh vật bên ngoài cửa xe, nước mắt ngừng nay lại tuôn rơi.

      Ô tô dừng lại ngoài cổng bệnh viện Thánh Lãng, đây là bệnh viện do người Đức mở nằm trong tô giới Đức. Thường Phi dẫn Đại Lê lên phòng riêng biệt tầng ba, ngoài cửa có hai người đàn ông canh gác, thấy phu nhân và đại tiểu thư họ liền cúi đầu chào.

      Theo mẹ vào cửa, Đại Lê thấy cha nằm giường bệnh tái nhợt gầy gò, mặc dù chuẩn bị tâm lý, nhưng nước mắt kìm nén lâu thể nén xuống mà trào ra mãnh liệt, Đại Lê quỳ gối trước giường cha khóc nức nở. Khi còn bé, mỗi lần gặp chuyện oan ức bên ngoài, đều nằm trong lòng của cha như vậy, lúc đó bàn tay to lớn của ông cho ấm áp và dũng khí, bàn tay này…. bao giờ vỗ lưng nữa.

      Cha của , Đại Mặc Tường, lão đại của bang Hải Thiên, uy chấn ở bến Thượng Hải hơn mười năm, bởi vì tai nạn xe cộ ba tháng trước, ông chỉ có thể lẳng lặng nằm trong bệnh viện, trở thành người sống đời sống thực vật.

      đường trở về nhà ai gì, xe chạy vào đình viện kiểu châu Âu ở tô giới , người canh cửa thấy xe nhà, chạy nhanh ra mở cửa sắt khắc hoa màu đen, xe chậm rãi vào, dừng lại trước ngôi nhà màu trắng ba tầng theo phong cách phương Tây. Đại Lê xuống xe, vừa vào trong nhà người phụ nữ trung niên lập tức chạy đến cầm tay : “Ai u đại tiểu thư của tôi, rốt cuộc cũng về nhà rồi, ba năm nay, phu nhân có ngày nào là nhắc đến .”

      Đại Lê che giấu tâm tình lúc nãy, để khí ấm áp làm nhạt tâm trạng buồn bã vừa rồi, “Mẹ Dương, người vẫn còn trẻ như vậy.”

      mặt mẹ Dương lập tức vui mừng, “Nhanh mau lên lầu tắm rửa, tôi vừa mới chuẩn bị nước ấm, mẹ Dương nấu canh gà cho , hầm được nửa ngày rồi, trông thân thể gầy quá.”

      Thường Phi ở bên mỉm cười, “Tôi là gầy mà nó chịu thừa nhận.”

      Đại Lê lẩm bẩm than thở, trở về phòng tắm rửa, ba tháng ảm đạm trong nhà, cuối cùng trở về của làm cho khí vui lên chút.

      Mẹ Dương nấu thức ăn đầy bàn, đều là những món mà Đại Lê thích, ăn liền hai chén cơm, liên tục ngon miệng, Thường Phi rất đau lòng, hỏi : “Ở nước ngoài, con có cơm để ăn phải ?”

      Đại Lê nuốt vào miếng thịt kho tàu, mở miệng: “ phải có, chẳng phải trong thư con sao, con có mời người Hoa giúp việc mà, cũng thường nấu đồ ăn Trung Quốc, trù nghệ tất nhiên bằng mẹ Dương.”

      Thường Phi lúc này mới bớt buồn chút, bà nhìn con ăn cơm cách thương, thỉnh thoảng gắp rau múc canh cho .

      Ăn gần no, Đại Lê mới nhớ tới còn có người chưa gặp, hỏi mẹ: “ Tiểu Dẫn đâu mẹ?”

      “Hôm nay trong bang có số việc, nó tối nay đến gặp con.”

      Nhắc đến tào tháo tào tháo đến, vừa dứt lời, bé giúp việc đến thông báo, là Trần đường chủ đến.

      Trần Tiểu Dẫn là đường chủ của Hắc Ưng đường trong bang Hải Thiên, từ mất cha mẹ, là Đại Mặc Đường nhặt về lúc ta ăn xin lang thang đầu đường xó chợ, từ lúc đó ông dẫn theo ta bên người, khổ tâm đào tạo như là con ruột của mình. Đại Mặc Tường chỉ có đứa con bảo bối, người trong bang phái thường hay đùa, nếu Trần Tiểu Dẫn cưới Đại Lê, chuyện này giúp chỗ đứng của ta vững vàng trong Hải Thiên. Đại Mặc Tường đối với cách này gần như ngầm thừa nhận, trái lại Thường Phi chỉ hy vọng con có thể lấy người bình thường, rời xa những việc chém giết này.

      chàng thanh niên trẻ tuổi bước vào, gương mặt hơi ngăm đen, vẻ mặt khí khái hùng, ngay cả khi cố ý tỏ ra nhưng trong con mắt vẫn lộ ra khí chất đó.

      Đại Lê từ chỗ ngồi liền nhảy lên, nhào vào trong lòng ta, “ Tiểu Dẫn!”

      Thường Phi có chút vui, trách : “ là người lớn rồi, sao lại giống con nít như vậy!”

      Đại Lê đưa lưng về phía Thường Phi, đối mặt Trần Tiểu Dẫn lén thè lưỡi ra, Trần Tiểu Dẫn muốn cười nhưng lại dám, đành phải cố gắng đè nén.

      Đại Lê quay người lại với Thường Phi: “Mẹ, con cùng Tiểu Dẫn ra ngoài chút.”

      Thường Phi bất ngờ, “Vừa trở về, cơm còn chưa ăn xong nữa!”

      Nhưng Đại Lê cầm áo khoác ra ngoài, “ ăn no rồi, con cùng Tiểu Dẫn ra ngoài vòng, nhìn thay đổi của Thượng Hải, hồi trở lại.”

      Trần Tiểu Dẫn hướng về Thường Phi chào tạm biệt, ta cũng cam đoan nhất định chăm sóc tốt cho Đại Lê, rồi vội vàng ra cửa.

      Trần Tiểu Dẫn tự mình lái xe, Đại Lê ngồi ghế lái phụ, “Em muốn đâu?” Trần Tiểu Dẫn hỏi , mặt Đại Lê còn vẻ mặt tươi tỉnh vừa rồi, giọng rầu rĩ, “ đâu cũng được.”

      Trần Tiểu Dẫn khởi động xe, dọc đường hai người cũng chuyện, Đại Lê nhìn ra ngoài cửa sổ xe, giống như nhìn lại phải nhìn.

      Rất lâu sau, rốt cục mở miệng: “Tai nạn xe của ba, là ngoài ý muốn sao?”

      Trần Tiểu Dẫn biết sớm muộn cũng hỏi chuyện này, trước đó trong đầu ta có rất nhiều lý do, nhưng lại thể ra miệng, cuối cùng đành phải thành trả lời: “Bây giờ vẫn chưa điều tra ra.”

      Sau hồi trầm mặc, lại mở miệng: “Tình hình trong bang tại như thế nào? Ai đứng ra chủ trì?”

      Trần Tiểu Dẫn ràng tình hình thực tế cho biết, “Cả bang đều loạn, ai chịu phục ai, Phương Đại Bằng của Bạch Hổ đường cho rằng ông ta ở trong bang lâu nhất, Hồ Quang của Thanh Long đường có thế lực lớn nhất chịu nhún nhường.”

      Đại Lê hừ lạnh nhạt, “ Cha vẫn còn ở bệnh viện mà muốn tranh giành quyền lực.”

      Trần Tiểu Dẫn chau mày, tiếp.

      Tiểu Dẫn, phiền thông truyền xuống, ba ngày sau, em họp với các bang hội ở tổng đường.”

      Trần Tiểu Dẫn đột nhiên dừng xe ngay lập tức, ta kinh ngạc trợn mắt nhìn , “Em….. Em…..”

      Đại Lê quay lại nhìn ta cách kiên định, tươi cười, “Đúng vậy, em muốn tiếp nhận bang Hải Thiên.”

      Trần Tiểu Dẫn nửa ngày được gì, nhìn ánh mắt , ta khâm phục lại thương tiếc, “Em chỉ là người phụ nữ…”

      Đại Lê giả vờ giận dỗi, “Thế nào? cũng xem thường phụ nữ?”

      Trần Tiểu Dẫn nghe vậy có chút hoảng hốt, ta vội vàng giải thích: “Em biết phải có ý này.”

      Đại Lê đùa với ta nữa, khẽ cười, “Em biết, em biết lo lắng cho em… Nhưng bang Hải Thiên là tâm huyết nửa đời người của cha, em thể quản.”

      “Vậy em dự định quản lý cho tới khi nào?”

      “Chờ cha tỉnh lại, ông ấy nhất định tỉnh lại.” Lúc câu này, ánh mắt và giọng của vô cùng kiên định, kiên định đến mức Trần Tiểu Dẫn gần như tin tưởng, Đại Mặc Tường nhất định tỉnh lại.

      “Phu nhân đồng ý đâu.”

      “Em biết, cho nên em họp với bang hội trước, thể cho mẹ biết.” Đại Lê nháy mắt, ngay lập tức khôi phục lại dáng vẻ của bé.

      Trần Tiểu Dẫn vân vê mái tóc ngắn của cách cưng chiều, nếu được, hy vọng, vĩnh viễn được che chở, rời xa thế giới phân tranh hắc ám này.

      Ba ngày sau, tại biệt thự chính ở Thượng Hải.

      Phương Đại Bằng từ xe bước xuống nổi giận đùng đùng, vừa vào toà nhà ông ta liền mắng mỏ: “Con mẹ nó! Huynh đệ chúng ta liều mạng cùng nhau gầy dựng địa bàn, nhưng lại bị sai bảo bởi con bé biết gì! Lúc lão tử tắm máu bến Thượng Hải, nó vẫn còn bú sữa trong lòng mẹ!”

      Phó đường chủ của Bạch Hổ đường, Lưu Minh, tính tình cẩn thận hơn chút, ta khuyên Phương Đại Bằng đừng lớn tiếng, phải nhẫn nhịn, “ như thế nào ta cũng ngồi vị trí của lão Đại, hô hoán truyền ra tin đồn cũng tốt.”

      Bên này Lưu Minh khuyên, Phương Đại Bằng lại càng giận hơn: “Dựa vào ghế lão Đại! Lão tử phục, nó chỉ biết ở nhà! Nếu nhờ vào lão tử, nó dựa vào cái gì mà có thể ngồi ở vị trí này! Chỉ là tiểu nha đầu biết đánh đàn ca hát, ta khinh! Còn chưa tính đến Trần Tiểu Dẫn, tiểu tử Hồ Quang kia cũng biết đúng sai mà đứng về phía con bé kia!”

      Lưu Minh từ từ hút điếu thuốc, “Tôi cảm thấy chuyện này cũng xấu, con bé kia ngồi ghế lão Đại cũng làm nên chuyện gì, chỉ ra mặt cho có lệ, địa bàn của chúng ta, muốn làm thế nào làm, có ai ràng buộc, lúc trước lão Đại cho buôn bán thuốc phiện, bây giờ …..” ta hướng về phía Phương Đại Bằng mà cười, Phương Đại Bằng hiểu ý, tức giận liền tiêu tan nửa.

      Mùa hoa nhài lại đến toả ra mùi hương thơm ngát, Đại Lê về nhà, tiếp nhận bang Hải Thiên hơn nửa năm.

      Ngồi vị trí chủ trì tại tổng đường để nghị , Đại Lê ngắm nghía khối đá hình con kỳ lân bạch ngọc trong tay, bộ dáng rất nhàn rỗi nhàm chán, Phương Đại Bằng đứng cách đó xa, mặc chiếc áo choàng ngắn bằng gấm màu đen, vừa khô vừa ẩm ướt, ẩm ướt rồi lại khô, lặp lặp lại nhiều lần.

      Đại Lê đột nhiên trượt tay, khối đá kỳ lân “bộp” rơi vào tảng đá mặt đất, thanh trong trẻo vang lên, Phương Đại Bằng sợ tới mức giật mình, cuối cùng chịu mở miệng.

      “Đại tiểu thư việc này tôi hiểu! Cũng biết kẻ nào dám ở sau lưng tôi làm ra chuyện khốn nạn này, khi trở về tôi nhất định điều tra nghiêm khắc! Bảo đảm cho lời giải thích!”

      Đại Lê nhặt khối đá lên, cẩn thận lau chùi bụi đất dính lên khối đá, lau sạch xong mới để xuống, giương mắt nhìn Phương Đại Bằng, mở miệng: “ Phương đường chủ, nửa năm nay, bến tàu của ngài phát sáu thuyền thuốc phiện, nếu ngài thể quản lý nghiêm khắc em của mình, chỉ sợ lần sau bọn họ chỉ lén vận chuyển thuốc phiện, mà là mạng sống của ngài.”

      Con ngươi đen nhánh của bình thường sáng như ngọc, nhưng lại làm cho Phương Đại Bằng dám nhìn thẳng vào, ông ta cúi đầu, liên tục gật đầu, mực vâng dạ.

      Giọng Đại Lê thoáng chậm lại, “Phương đường chủ, lại , ngài là trưởng bối của tôi, có rất nhiều chuyện tôi làm đúng, cũng xin ngài chỉ bảo nhiều hơn, nhưng được đụng chạm vào thuốc phiện là quy củ mà cha tôi lập ra từ trước, so với tôi ngài nhất định ràng hơn.”

      “Dạ, dạ, dạ phải…..”

      , Trần Tiểu Dẫn vội vã vào phòng nghị , “Đại tiểu thư, có chuyện lớn!” Đại Lê và Phương Đại Bằng đều nhìn về phía ta.

      “Bắc quân của Tiêu gia đánh thẳng tới đây, chỉ sợ lâu chiếm đóng Thượng Hải!”

      Phương Đại Bằng kinh hoàng, còn Đại Lê chỉ cười nhợt nhạt, “Tôi còn tưởng chuyện gì, ai quản việc họ tới, chẳng lẽ cho làm ăn sao?”

      Phương Đại Bằng nhìn thấy vị Đại tiểu thư này rất bình tĩnh, ông ta nghĩ rằng lúc trước khinh thường biết gì quả là phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhất.
      Phong Vũ Yên, Nhược VânChris thích bài này.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 3: Hẹn hò


      Lúc này đây, Đại Lê lại sai lầm rồi.

      cho buôn bán.

      Tiêu thiếu soái đích thân dẫn binh, chỉ hai ngày chiếm đóng Thượng Hải, hiệu buôn cửa tiệm đều ngừng kinh doanh trong thời gian. Tiêu thiếu soái dẫn theo đội vệ binh cư trú tại nơi vốn là phủ đô đốc, Bắc quân ở ngoài thành đóng giữ, hề quấy nhiễu người dân.

      Ngày hôm sau khi Tiêu thiếu soái vào thành phố, ông chủ ngân hàng liên doanh Thượng Hải Triệu Thiên Cần muốn đến thăm hỏi, nghe Triệu Thiên Cần ngày trước ở Bắc Bình có chút giao tình cùng Tiêu đại soái. Triệu Thiên Cần đến phủ đô đốc, buổi chiều cùng ngày, ngân hàng liền được mở cửa kinh doanh lại, vì thế mọi người đều yên tâm, tất cả bắt đầu khai trương, nhanh chóng khôi phục lại phồn thịnh ở Thượng Hải. Nhưng mà, có nhóm người lại lâm vào cảnh khốn khó —— bang phái.

      Bắc quân ra lệnh, phàm là việc làm ăn liên quan với bang phái, trước tiên phải niêm phong, đợi giấy phép đặc biệt của Bắc quân mới có thể mở cửa lần nữa, mà giấy phép đặc biệt này chỉ có người có thể ký —— Tiêu thiếu soái.

      Mục đích của Bắc quân cũng rất ràng, họ muốn đàn áp kiêu ngạo của các đại bang phái ở Thượng Hải. Nhóm lão Đại tuy rằng tức giận mắng mỏ, nhưng còn cách nào khác, cuối cùng dám rước lấy hoạ, họ đành phải thành đến phủ đô đốc, cầu xin để lấy được giấy phép đặc biệt.

      Khi Trần Tiểu Dẫn lại lần nữa lắc đầu trở về bang Hải Thiên, Đại Lê ý thức được việc có chút nghiêm trọng.

      Bên dưới tổng đường bang Hải Thiên có ba đường —— Bạch Hổ đường, Thanh Long đường và Hắc Ưng đường, Bạch Hổ đường kiểm soát việc làm ăn thuyền và bến tàu, dưới danh nghĩa của Thanh Long đường là vũ trường, khách sạn, sòng bạc và các khu giải trí, Hắc Ưng đường mua bán súng ống, cũng nhận số việc ám sát. Lấy được giấy phép đặc biệt đối với Hắc Ưng đường có ảnh hưởng lớn, nhưng Bạch Hổ đường và Thanh Long đường khác, việc làm ăn bị ngừng hai tuần, đến các em, thuộc hạ cũng cần tiền kiếm sống.

      Trần Tiểu Dẫn đại diện bang Hải Thiên đem lễ vật đến phủ đô đốc, đồ đều bị đưa trở về vẫn còn nguyên, thăm dò mới biết tình huống của các bang phái khác cũng như thế, Đại lê cảm thấy vị Tiêu thiếu soái này làm vậy, sợ rằng ãi này khó qua.

      Sáng sớm ngày hôm sau, Đại Lê mình vào phủ đô đốc, phủ này kỳ đình viện kiểu cũ, phía trước là gian phòng dùng để xử lý chính vụ, nhưng ở phía sau trong hoa viên xây dựng ngôi nhà kiểu phương Tây, trước đây dành cho gia quyến của đô đốc. Giới thượng lưu ở Thượng Hải thường xuyên cười nhạo sở thích của vị đô đốc này, lúc này , chưa hưởng thụ được vài năm bị đuổi ra ngoài.

      Đại Lê chỉ mình là nhân viên văn phòng của bến tàu Đại Phúc ( sản nghiệp của Đại gia bị niêm phong), muốn gặp Tiêu thiếu soái, hiển nhiên là cho phép, Đại Lê nhét cho lính gác cửa năm đồng bạc, ta mới miễn cưỡng đồng ý để chờ ở chỗ tiếp khách, là có thể sắp xếp cho gặp người thư ký bên cạnh thiếu soái lần.

      lúc sau, rồi chờ tới buổi chiều, ngay cả mảnh áo của người thư ký cũng chưa thấy, Đại Lê chỉ sợ khi ra cửa chẳng dễ dàng vào lại, người chuẩn bị phong thư, nhưng lại muốn tuỳ tiện giao ra, nghiến răng, cơm trưa cũng chưa ăn mà tiếp tục chờ.

      Khi cửa phòng tiếp khách mở ra, mỗi lần có tiếng bước chân đến gần, đều đứng lên, nhưng chỉ là người nào đó qua cửa, lại thất vọng ngồi xuống.

      Lần này, khi vừa ngồi xuống nghe thấy bước chân người kia vốn xa lại quay trở về, đợi lấy lại tinh thần, người trẻ tuổi xuất ở cửa, hai người đột nhiên đối diện nhau, họ đều sửng sốt.

      có gương mặt gầy, chiếc mũi cao thẳng, đôi lông mày rậm, đôi mắt híp lại nửa, bình tĩnh nhìn qua….. Đại Lê nhận ra là ai.

      “Quả nhiên là em.” Mặt người nọ giãn ra rồi tiến vào trong.

      Đại Lê thấy mặc quân phục, cảm thấy vận may của mình hôm nay cũng quá tệ.

      ngồi xuống trong phòng tiếp khách, lắng nghe nguyên nhân xuất ở chỗ này. Bây giờ Đại Lê là nhân viên văn phòng của bến tàu Đại Phúc, bởi vì bến tàu lâu được phép vận chuyển, nhóm công nhân có việc làm, thể lãnh tiền công, cuộc sống khá cấp bách.

      “Tôi có phong thư muốn gửi cho thiếu soái, hy vọng lúc ngài ấy xem qua có thể thông cảm cho việc khó khăn của công nhân ở bến tàu.”

      “Thư đâu?” hỏi.

      đối với quân phục hiểu cho lắm, nhìn ra cấp bậc của , nhận thư là có biện pháp giúp chuyển giao bức thư này, quả nhiên liền ra ngoài, chỉ lúc sau, hai tay trống trơn mà trở về, Đại Lê vô cùng cảm ơn, khẽ cười, “Vừa rồi tôi xin nghỉ, cùng nhau bộ chút được ?”

      Đáng giá cả buổi sáng phải đối mặt với mọi thứ ngăn trở, còn bỏ ra năm đồng bạc cho lính gác cửa, cùng ra ngoài, rồi nghiêm trang chào theo nghi thức quân đội cách tỉ mỉ.

      Buổi chiều mùa hè, ánh sáng mặt trời chói chang, bọn họ cùng nhau dưới bóng cây, nhưng vẫn đổ mồ hôi, đề nghị tìm chỗ ngồi xuống, rất hợp ý , “Tôi vẫn chưa ăn cơm đâu.” mỉm cười .

      chọn nhà hàng cơm Tây, nơi này do người Tây Dương mở, vào mùa hè có máy điều hoà, giá cả đương nhiên dành cho người bình thường, biết du học trở về, vừa rồi người lính kia lại hết sức cung kính với , nghĩ chức vị của trong quân đội cũng thấp, nên thấy gì lạ.

      Đại Lê đói bụng lắm, vùi đầu vào miếng thịt bò bít tết tiêu đen trước mặt, chỉ cần tách cà phê, nhìn ăn. Ăn xong rồi cũng muốn tách cà phê.

      phải em học thanh nhạc à? Tại sao lại làm việc ở bến tàu?” Ngay từ đầu thắc mắc điều này.

      Ngụy trang của vốn thể nhìn thấu, đến phủ đô đốc, ngay cả xe nhà mình cũng ngồi, nhưng lại bị phá hỏng trước mắt người đàn ông từng chuyện với mình vào lúc kia.

      hướng về cười cười, trả lời. thấy ăn mặc rất bình thường, áo sơmi trắng, quần đen, mang đôi dép lê, vì chuyện bến tàu phát tiền công mà đến phủ đô đốc chờ cả buổi sáng, cơm cũng chưa ăn…..

      Đại Lê biết, nụ cười “xấu hổ” của mình làm cho bang Hải Thiên nhận được giấy phép đặc biệt vào hôm sau.

      “Tôi nhận được miếng ngọc bích ở cảng Thiên Tân, là đưa phải ?”

      gật đầu.

      “Ngày mai tôi gửi đến phủ đô đốc cho được ? Khẩu súng của tôi đáng giá như vậy đâu?”

      “Khẩu súng của em bị mất ở Bắc Bình rồi.” Lời giống như ảo não.

      bật cười, “ sao, mời tôi ăn bánh ngọt là được rồi! Thực ra tôi chưa ăn no.”

      cũng cười, hỏi: “Chỉ cần miếng bánh ngọt thôi à?”

      quả nhiên nghĩ lại, “Vậy thêm bánh pút-đing vị dâu tây xanh, ly kem vani.”

      Họ vẫn ngồi ở quán cơm Tây cho đến lúc mặt trời lặn, mời xem phim, lúc ấy các cửa hàng sắp đóng cửa, người đường rất nhiều, nửa ngày cũng gọi được chiếc xe kéo, rạp chiếu phim gần nhất cũng cách xa nơi này, còn cách nào khác, họ phải xe điện đông nghẹt người, xe đương nhiên có chỗ ngồi trống, chỉ có thể đứng.

      Hai người chuyện, xe đột nhiên ngừng lại! đứng vững, nghiêng về phía trước, phản ứng nhanh nhẹn, nhanh chóng kéo lại. xe, hành khách la ó oán giận cùng lúc, người lái xe mắng to mạch, bằng giọng gốc Thượng Hải, nghe hiểu, nghe ra là vừa rồi đường đột nhiên có đứa nghịch ngợm lao ra, người lái xe mắng dữ dội, nhóm hành khách ngược lại dám tiếp nữa.

      Đại Lê lấy lại tinh thần, chuẩn bị giải thích cho nghe, lại phát có điều bình thường, tay vẫn còn đỡ eo .

      Đột nhiên mất dũng khí đối mặt với , cúi đầu, suy nghĩ nên mở tay ra hay giả bộ như chẳng có việc gì xảy ra? do dự xe điện dừng lại, nhóm học sinh líu ríu lên xe, bên trong vốn đứng đầy người, nay lại chật chội hơn, đẩy đùn ồn ào, bọn họ bị dồn vào góc, mà khoảng cách giữa họ lúc đầu cũng nhiều lắm, bây giờ lập tức còn chỗ trống, hai thân mình dính sát vào nhau, cánh tay kia của cũng vòng lên eo …..

      Tư thế của họ bây giờ chính là ôm nhau, hơn nữa ôm nhau cách thân mật nhất. Trong xe chật ních người, mọi người phàn nàn về chen lấn và nóng bức, ai chú ý tới góc này, cho dù có chú ý cũng ngạc nhiên, thời đại thay đổi, giờ nam nữ bình đẳng, tự do đương, huống chi ở Thượng Hải được tây phương hoá? Người Tây Dương đều dám hôn nhau trước mặt mọi người đường phố, tình nhân ôm nhau, có gì to tát.

      Lúc này Đại Lê so đo với những chuyện này, chỉ cảm thấy suy nghĩ trong đầu như bị cạn kiệt, nhìn thấy đám người, nghe thấy tiếng ầm ĩ. Mùa hè vốn nóng, giờ xe chen chúc, hai người ôm nhau chặt như vậy, hai lớp quần áo hơi mỏng sớm ướt đẫm mà dán sát người, cảm giác giống như là… Từ đầu đến chân, người có phần da thịt nào là nóng bỏng…

      gần như cao hơn cái đầu, khuôn mặt của chôn vùi trong ngực , người có mùi mồ hôi xen lẫn hương bạc hà nhàn nhạt, chúng pha trộn thành mùi cơ thể duy nhất, thể tốt xấu, nhưng đủ làm cho ghi nhớ hương vị của ... Bên tai là nhịp tim của , kịch liệt, dồn dập, có lẽ cũng khẩn trương…

      Tiêu Hữu Thành cho rằng mình khẩn trương, chỉ là ngẩn ngơ, cứ như vậy ôm lấy , mềm mại đến lạ lùng, mỏng manh đến khó tin. Vóc dáng kỳ khoảng mét bảy mươi lăm, cao hơn nhiều so với nam giới, nhưng khung xương mảnh mai, ôm vào trong ngực, như là búp bê bằng nước, , là búp bê bằng sữa, thân thể phảng phất mùi hương của sữa… Vải áo hơi mỏng của cách lớp mồ hôi kia khiến cho ngực mềm mại dính sát vào

      này… Người phụ nữ này…

      Xe điện đến trạm, người xe xuống bớt, hai người vẫn chưa phát giác… Cho đến khi thanh của tài xế hùng hùng hổ hổ ở cách đó xa vang lên, Đại Lê mới bừng tỉnh, nhanh chóng đẩy ra rồi nhảy xuống xe điện, đón lấy ngọn gió nóng và ẩm ướt, xa, lúc này mới nhớ tới quay đầu lại, theo cách đó xa, sắc mặt cũng ửng hồng.

      Nơi này là hãng xe điện ở vùng ngoại ô, làm sao có rạp chiếu phim? Hai người đứng đối diện, yên lặng lên tiếng…

      Đại Lê phát ra tiếng cười khẽ đầu tiên, cũng cười theo, hai người càng cười càng lớn làm cho trong hãng xe điện có người đẩy cửa sổ ra tức giận mắng, đương nhiên hiểu người đó mắng gì, nhanh chóng nắm tay , cười lớn tiếng bỏ chạy.

      Chạy mạch xa, biết đường, chỉ cảm thấy nắm tay , bất luận nơi nào. ngoan ngoãn để cho nắm tay, ngoan ngoãn chạy theo , bất luận nơi nào.

      Thể lực của vẫn là kém hơn so với , chạy nữa, đứng ở ven đường, khom nửa lưng miệng thở hổn hển, bên nhìn thấy, cũng thở hồng hộc. Đợi hai người đều bình tĩnh trở lại, vươn tay về phía mỉm cười, khoé miệng giương lên độ cong xinh đẹp, giống như hai cái dấu móc đáng , ngón tay trượt vào lòng bàn tay , lập tức nắm chặt.

      Hai trái tim, trong nháy mắt kéo lại gần nhau.

      Hãng xe điện tan tầm, vùng ngoại ô lại dễ dàng gặp xe kéo, bọn họ đành phải bộ đến nội thành, tay trong tay, bước chân cũng nhàng. Đại Lê cảm thấy trong ngực giống như biến hoá huyền ảo thành con bướm xinh đẹp nhàng, mở rộng đôi cánh màu sắc rực rỡ, đón gió, bay ra ngoài.

      Vào thành, họ gặp đội tuần tra vừa muốn chào theo kiểu quân đội, nhưng chỉ ánh mắt của liền khiến những người đó đứng tại chỗ. Đợi khi xa, hỏi : “Vừa rồi Bắc quân làm gì vậy? Vẻ mặt kỳ lạ.”

      “Ngày hôm qua mấy người kia đánh bạc thua , thấy tựa như thấy túi tiền bay qua biển cả, họ sợ lại bị mất tiền.” Quả nhiên chọc cho cười.

      vào cửa rạp chiếu phim, còn ai, đến chỗ bán vé thử vận may, đứng chờ ở ven đường, đường cái đối diện có mấy người em của Thanh Long đường thấy , họ định đến chào hỏi, liên tục xua tay, mấy người đó hiểu cho nên đưa mắt nhìn nhau rồi lui trở về.

      trở lại, là phim bắt đầu, vé mua xong rồi, hai người quan tâm, vốn cũng vì xem phim. nhớ tới còn chưa ăn cơm, vì thế đề nghị ăn tối, ngang qua Vương Gia Sa, thấy có bán bánh bao chiên có giới hạn, thèm ăn, liền xếp hàng, quân phục người xen lẫn ở giữa đám đông với các dì già trẻ, trông rất bắt mắt, đừng là người xung quanh, ngay cả người đường cũng liên tục quay đầu nhìn. vẫn bình tĩnh, toàn tâm toàn ý xếp hàng.

      chờ đợi thấy chán, quay sang nhìn đồ trang sức trong tủ kính trưng bày của công ty bách hoá ven đường, để ý chiếc khăn lụa màu đen, mặt vải có đường viền màu bạc. nhìn túi bánh bao chiên đưa tới trước mắt, cười, cũng cười, túi bánh bao chiên lại có thể làm cho vui vẻ đến như vậy.

      Đại Lê dẫn Tiêu Hữu Thành vào quán món ăn cay Tứ Xuyên, cha mẹ nguyên quán đều ở Tứ Xuyên, trong nhà người làm cũng phần lớn là từ quê nhà đến, từ quen ăn món cay Tứ Xuyên. Buổi chiều mới ăn cơm Tây, khi nãy vừa ăn bánh bao chiên, cũng biết là nên ăn thêm, nhưng vẫn có thể nuốt trôi. mình cũng biết nấu ăn, lúc ở Vienna có mời người Hoa giúp việc, nhưng đồ ăn Trung Quốc làm ngon như lời mẹ chỉ, biết tại sao chỉ cho nghe.

      Tiêu Hữu Thành kỳ thể chịu nổi đồ ăn cay như vậy, cố gắng thích ứng, thường xuyên ngẩng đầu nhìn , cái miệng nhắn khi ăn cay trở nên đỏ bừng, thỉnh thoảng còn vươn đầu lưỡi liếm đôi môi đỏ mọng, cổ họng cũng căng thẳng theo.

      biết trong quán ăn Trung Quốc như thế nào, từ nhà bếp có khói dầu bay ra, lớp khói trắng hơi mỏng ở giữa phòng chính, đột nhiên phát sinh loại hoảng hốt, chỉ thấy tình cảnh này, ở trước mắt, gặp qua ở nơi nào…

      Cơm nước xong, Tiêu Hữu Thành tiễn Đại Lê về nhà, ánh trăng lên cao giống như cái đĩa bạc treo giữa trung. Hai người vốn phải là người nhiều, tán gẫu nửa ngày trời, họ tìm ra đề tài đơn giản gì, mười ngón tay đan vào nhau nhàn nhã lắc lư, chỉ hy vọng vĩnh viễn đến nơi.

      góc đường, rốt cục ngừng lại… Hai người lẳng lặng đứng hồi…

      ở đây chờ em.” đột nhiên lên tiếng, “Em về nhà, lấy miếng ngọc bích kia trả cho .”

      gật đầu, biến mất ở chỗ rẽ, chỉ hồi, quay trở về thăm dò, thấy vẫn đứng chờ, híp mắt cười, “ được đấy!”

      Nhà cách nơi này kỳ còn có hai con phố, chạy mạch trở về, lúc quay lại thậm chí vẫn mở xe, dự đoán sắp đến nên xuống xe rồi chạy tới…

      Rốt cuộc vẫn là rồi, chỗ đứng lúc đầu chỉ để lại hộp nhung màu xanh, khom người nhặt lên, mở ra, trước tiên thấy mảnh giấy viết chuỗi số, hẳn là số điện thoại, nằm lẳng lặng dưới mảnh giấy là chiếc khăn lụa màu đen, đường viền màu bạc dưới ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng toả ra ánh sáng bé.

      Mãi đến khi cầm chiếc hộp nhung biến mất lần nữa ở chỗ rẽ, chiếc bóng của mới chính thức rời khỏi.
      Phong Vũ Yên, Nhược VânChris thích bài này.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 4: Vũ hội Triệu Gia


      Sáng sớm ngày hôm sau, Trần Tiểu Dẫn tới tổng đường của bang Hải Thiên, phó đường chủ của Hắc Ưng đường là A Lôi ra nghênh đón với sắc mặt hoang mang, là người của phủ đô đốc đến đây, đợi hồi lâu.

      Trần Tiểu Dẫn nghĩ ra vì sao phủ đô đốc lại phái người tới nơi này, cũng có thời gian nghĩ nhiều, ta chạy nhanh đến phòng khách, quả nhiên nhìn thấy vị sĩ quan trung niên, nhìn biểu tượng vai, dường như quân hàm thấp.

      Trần Tiểu Dẫn tiếp đón người sĩ quan, trong lòng ta thấp thỏm yên, người sĩ quan lấy ra tờ giấy hơi mỏng, ta đưa hai tay tiếp nhận thấy đó là giấy phép đặc biệt?! Mấy ngày nay, ta đều đến phủ đô đốc để xin tờ giấy phép này!

      Trần Tiểu Dẫn trong lúc nhất thời còn chưa ràng về tình hình này, ta biết vì sao giấy phép đặc biệt tới tay như vậy, ngờ vị sĩ quan của Bắc quân sáng sớm đích thân đưa đến trước cửa, câu tiếp theo của ông ta càng làm cho ngạc nhiên nghi ngờ, “Suốt đêm ngày hôm qua, thiếu soái ký giấy phép đặc biệt này, phân phó sáng sớm hôm nay nhất định đưa đến quý bang, còn mời quý bang nên bắt đầu lại việc buôn bán, đừng trì hoãn nữa.” xong ông ta liền vội vàng cáo từ, Trần Tiểu Dẫn đích thân tiễn ra cửa, ta mời người sĩ quan bữa ăn đơn giản vào buổi tối, nhưng bị từ chối “Trong quân có nghiêm lệnh, e rằng tiện.”

      Trần Tiểu Dẫn lập tức đem giấy phép đặc biệt đến Đại phủ, a hoàn Tiểu Hương Đại tiểu thư còn chưa thức dậy, quả nhiên, đợi hồi lâu trong phòng khách mới thấy Đại Lê từ cầu thang xuống, bộ dạng chưa tỉnh ngủ, xoa mắt, ngáp liên tục, trong giọng của lộ ra chút lười biếng, khàn khàn như mới rời giường, “Sớm như vậy xảy ra chuyện gì?”

      Tim Trần Tiểu Dẫn đột nhiên đập hồi nhanh, ta quay lại nhìn chiếc đồng hồ treo tường, “ còn sớm, hơn tám giờ. Tối hôm qua em có hẹn à?”

      Vốn là có lòng dạ trêu chọc, nhưng mặt lại đỏ lên, Trần Tiểu Dẫn ngồi xuống chiếc sô pha đối diện. ta cầm trong tay giấy phép đặc biệt đưa qua cho , đem tình hình sáng nay sơ lược. Đại Lê liền thay đổi dáng vẻ khác, nhìn tờ giấy phép trong tay, chau mày, ngón trỏ tay phải gõ lên tờ giấy, đó là thói quen mỗi khi suy nghĩ.

      “Các bang phái khác sao? Cũng đều lấy được?”

      sai người hỏi thăm, sớm có tin tức.”Quả nhiên, sau hồi A Lôi tiến vào, là chỉ có bang Hải Thiên lấy được giấy phép đặc biệt, bang Hoàng Hưng sáng sớm hôm nay qua phủ đô đốc, bên kia trả lời là phải chờ thêm thời gian nữa.

      Đại Lê chau mày càng sâu, vốn tưởng là ảnh hưởng của bức thư… Nhưng vì sao chỉ giúp mình Hải Thiên? Bang khác cũng có bến tàu, cũng có công nhân thất nghiệp ở nhà. Chẳng lẽ là ? Cũng đúng, trong quân đội coi trọng nhất là lai lịch vai vế, trẻ tuổi như vậy, cho dù có du học ở nước ngoài cũng có sức ảnh hưởng lớn như vậy khiến cho Tiêu thiếu soái ký liền vào giấy phép đặc biệt ngay đêm hôm qua.

      Nghĩ ra nguyên nhân, bỏ tờ giấy xuống, Đại Lê lấy nó đưa cho Trần Tiểu Dẫn, “Mặc dù việc này có điểm kỳ lạ, nhưng tại đối với chúng ta cũng có hại, nếu ký, hôm nay liền khai trương.”

      Tiêu Hữu Thành vừa ở trong phòng sách ngồi vào chỗ mình lâu có người gõ cửa, là thư ký Tôn Phụ, cầm vài tờ báo cáo vào, “Thiếu soái, chuyện tối hôm qua ngài phân phó điều tra làm xong, bến tàu Đại Phúc chỉ có nữ nhân viên văn phòng, ba mươi bốn tuổi, ở goá…” Tiêu Hữu Thành nhíu mày nhìn tấm ảnh bản báo cáo, quả nhiên phải…

      “Tốt lắm,” Tiêu Hữu Thành khoát tay, “ xuống .”

      Người thư ký lặng lẽ đóng cửa, Tiểu Hữu Thành kéo bàn bên tay phải, mở ngăn kéo của tầng thứ hai, khẩu súng lục Browning xuất trước mắt, đầu ngón tay của nhàng lướt sơ qua thân súng nho nhã, lần theo đường viền của nó…

      Khi Đại Lê cầm lấy ống nghe, mới nhớ tới mình chưa biết tên , hay là đừng gọi nữa.

      Tại phủ đô đốc, trong phòng sách và phòng ngủ của thiếu soái, hai đường dây điện thoại cá nhân vang lên cùng lúc, thiếu soái ở đây, chẳng ai dám nhận máy, mãi cho đến khi tiếng chuông vang lên lần thứ ba, thư ký Vương Chí đoán rằng chừng phủ đại soái ở Bắc Bình có việc gấp, cho nên ta vào phòng sách nhận điện thoại, nhưng là giọng của trẻ, tìm cái gì Thụy cái gì Đức, “Gọi lộn số.” Vương Chí tức giận cúp điện thoại.

      Buổi chiều Tiêu Hữu Thành từ doanh trại trở về, vừa khéo gặp được Vương Chí kể lại chuyện khi nãy, “Thiếu soái, số điện thoại riêng của ngài đặc biệt như vậy mà cũng có người gọi nhầm.”

      Tiêu Hữu Thành cảm thấy căng thẳng, “Làm sao biết là gọi lộn số?”

      “Chiều hôm nay, có gọi đến tìm cái gì Đức hay cái gì đó.”

      Sắc mặt của Tiêu Hữu Thành ngay lập tức trầm xuống, “Gọi Tôn Phụ vào đây.” Tôn Phụ là thư ký cao cấp, Vương Chí biết tại sao thiếu soái lại đột nhiên thay đổi sắc mặt, ta nơm nớp lo sợ ra ngoài.

      Tôn Phụ vừa mới bước vào phòng, chợt nghe tiếng Tiêu Hữu Thành hừ lạnh, “Thư ký của biết hạn chế sao? Ngay cả điện thoại của tôi cũng dám nghe?” Tôn Phụ ràng chuyện gì xảy ra, ta đành phải nhận lỗi trước.

      “Cẩn thận phân phó xuống dưới, về sau tất cả mọi người được phép nhận điện thoại riêng của tôi. Người thư ký kia, trả về cơ sở học lại, học cho biết cái gì gọi là quân lệnh.”

      Tôn Phụ liên tục gật đầu, cũng biết Vương Chí nhận cuộc điện thoại gì mà khiến cho thiếu soái giận như vậy, Vương Chí rất buồn bực, mới vừa điều sang bên cạnh thiếu soái chưa đến tháng lại bị đưa trở về.

      Chỉ mình bang Hải Thiên lấy được giấy phép đặc biệt, chuyện này gây ra xôn xao giữa các bang phái lớn khác ở Thượng Hải, tất cả đoán rằng bang Hải Thiên có phải tìm được phương pháp gì hay , thậm chí giới kinh doanh cũng muốn thăm dò tình hình. Nhưng gần đây, bến Thượng Hải có kiện đáng chú ý hơn —— ông chủ ngân hàng liên doanh Triệu Thiên Cần sắp tổ chức vũ hội tại nhà.

      Gia đình quyền quý mở vũ hội vốn là chuyện bình thường, có gì lạ, nhưng vũ hội của Triệu gia hiếm thấy là vì ông ta mời được Tiêu thiếu soái!

      Tin tức này giống như quả bom nặng, nhanh chóng gây ra náo động cho các tầng lớp xã hội ở Thượng Hải, trong thời gian, thiệp mời tham dự vũ hội của Triệu gia trở thành thứ mà ai cũng muốn có, mọi người đều muốn tham gia vũ hội, gặp mặt vị thiếu soái kia, nhân cơ hội này cùng thiếu soái thiết lập giao tình, những tiểu thư quyền quý đều muốn tạo ấn tượng sâu sắc với thiếu soái, nghe vẫn chưa kết hôn, nếu ở vũ hội có thể lọt vào mắt … Nắm nửa giang sơn của Tiêu gia, vị trí thiếu phu nhân này hiển nhiên đủ sức hấp dẫn.

      Đại Lê hề thấy vũ hội này có quan hệ gì với , trước khi du học cũng rất ít xuất ở những trường hợp như thế này, bây giờ tiếp nhận bang Hải Thiên càng muốn tham gia vũ hội. Vì vậy, khi mẹ đặt thiệp mời trước mặt , Đại Lê vẫn giở trò làm nũng như trước kia, nhưng lần này dường như Thường Phi quyết tâm, mặc cho thế nào cũng được.

      Chiều hôm nay, Đại Lê phát mình bị khoá trái trong phòng, biết mẹ muốn mình trốn .

      “Lê Lê, tuổi con còn , thừa dịp này quen biết thêm bạn bè, sau vài năm tính chuyện kết hôn. Trong phòng chuẩn bị quần áo đẹp cho con, tự con chọn bộ, dù có đêm nay cũng phải .”

      Đại Lê bĩu môi, xem ra đêm nay tránh được rồi, có nên cho mẹ biết mình có bạn trai? A, đúng, chưa xem là bạn trai, là người trong lòng…

      “Ba!” Hai tay Đại Lê vỗ đôi má nóng hổi của mình, nhìn chằm chằm vào gương mặt đỏ bừng ở trong gương, “Lại nghĩ đâu đấy?!!”

      sô pha quả nhiên bày ra đầy quần áo, quần lụa màu phấn hồng? cần, tơ tằm trắng tuyền? cần. Âu phục vàng nhạt? cần. Lễ phục màu tím nhạt? cần…

      Mẹ biết có thể nhảy qua cửa sổ dễ dàng chạy trốn cho nên bà cố ý chuẩn bị những trang phục này, cố tình biến thành con búp bê, đúng là muốn tha cho nha…

      Khó khăn lắm mới lấy ra bộ sườn xám hình trăng lưỡi liềm, Đại Lê nhớ lại sau năm mười lăm tuổi chưa hề mặc lại sườn xám, chọn đôi giày cùng màu có gót giầy thấp nhất, nhìn trước gương, cảm thấy cổ áo hơi thấp, đôi mắt đảo mắt qua nhìn chiếc hộp nhung màu xanh bàn trang điểm, lấy ra khăn lụa màu đen quấn lên cổ, nhìn lại lần, cảm thấy hài lòng.

      Toà nhà kiểu phương Tây của Triệu gia nằm ở vùng ngoại thành, nghe là vì Triệu lão thái gia thích yên tĩnh, nhưng đêm nay nhất định được, hàng xe xếp dài trong hoa viên của Triệu gia, quả phải sắp xếp ra ngoài cửa.

      Dựa theo thông lệ trước đây, khách nữ tham gia vũ hội cần thiệp mời, nhưng lần này lại khác, thiệp mời của khách nữ ngược lại được kiểm tra rất nghiêm khắc, Đại Lê nhìn thấy mẹ mở giỏ xách ra lấy thiệp mời, chỉ hy vọng là bà quên mang theo, nhưng bà cẩn thận như vậy sao lại được như mong muốn?

      Đại Lê và ngân hàng liên doanh từng qua lại, nhưng chưa tới Triệu phủ lần nào, lúc đầu vào phòng khách chỉ cảm thấy chói mắt, hoa văn trần nhà cực cao nạm bằng vàng, ở giữa là đèn chùm lớn theo phong cách tây phương, những mảnh thuỷ tinh phát ra ánh sáng lung linh xung quanh, sàn nhà bằng đá cẩm thạch màu trắng được đánh bóng loáng, chiếu rọi bóng người lên trần nhà nạm vàng trong phòng khách, có thể gọi là “quang khả giám nhân*”, e rằng chỉ có như vậy mới hình dung được sàn nhà sáng như thế nào.

      (*) Sáng đến mức có thể phản chiếu được bóng người, ý là rất sáng sủa.

      Các đều tới sớm chút, thiệp mời viết là tám giờ, mọi người đều biết thói quen khi xã giao, sao có thể đúng giờ mà bắt đầu, “muộn” gần như là “đức tính” của tất cả vũ hội, mọi người suy tính thời gian, sợ rằng xuất quá sớm mất thân phận. Dàn nhạc cũng vừa mới đến, nhìn thấy Đại Lê và Thường Phi, họ cùng nhau đến chào hỏi, Đại Lê lúc này mới nhận ra dàn nhạc đêm nay chính là từ vũ trường của Thanh Long đường. Phí tổn mời dàn nhạc đến nhà thua kém gì với bao trọn cả đêm ở quán, Đại Lê thầm , Triệu gia đúng là hào phóng.

      Qua tám giờ rưỡi, trong phòng khách đầy người, dàn nhạc diễn tấu du dương chậm rãi, thỉnh thoảng có vài đôi nam nữ lên sàn nhảy, nhiều người đứng thành tốp chuyện với nhau, đôi khi hướng về phía cửa nhìn xung quanh, nhiều năm qua, e rằng đây lần đầu tiên ở Thượng Hải có vũ hội mà khách mời gần như có mặt đông đủ sớm như vậy, mọi người biết thói quen của Tiêu thiếu soái, hiển nhiên họ dám tới quá muộn, nhỡ ra đến trễ hơn vị thiếu soái kia đúng là hổ thẹn.

      Đại Lê và mẹ ngồi bên cạnh sàn nhảy lát, thỉnh thoảng có tới lui chào hỏi người quen, thời gian khác có gì để làm —— ai mời khiêu vũ. Nhìn thấy dáng vẻ kia của mẹ có chút lo lắng, Đại Lê cũng lo cho bà mà muốn cười trộm, bây giờ quản lý bang Hải Thiên, nam giới đối với cảm thấy hứng thú sao? Họ làm sao dám chống lại chủ kiến của ? Ai lại muốn lấy “Lão Đại” của bang phái về làm vợ? Tình cảnh như vậy hoàn toàn dự liệu trong đầu, mẹ chỉ là muốn tin mà thôi. Đúng lúc, những công tử “phong lưu phóng khoáng” tự cho mình siêu phàm cũng lọt vào mắt , nhân cơ hội này chỉ muốn được yên tĩnh.

      Đại Lê muốn sang khu bên cạnh ăn chút gì đó, Thường Phi cũng tuỳ ý để . Chén ô mai vẫn chưa ăn xong, nhóm người đột nhiên im lặng, Đại Lê ngậm cái thìa hướng về phía cửa nhưng có ai. Nhìn lần nữa, ra là vị tiểu thư từ lầu xuống, tay vịn cầu thang xoắn ốc, duyên dáng thướt tha mà xuống dưới, ta mặc chiếc váy dài màu đỏ lộ ra đôi vai trần, mái tóc dài đen nhánh uốn thành kiểu gợn sóng kiểu tây phương, đồ trang sức tóc, bông tai, vòng cổ, là bộ trang sức trọn vẹn, ánh đèn chiếu vào càng làm cho chúng trở nên rực rỡ.

      “Là ai vậy?” vị tiểu thư bên cạnh ra thắc mắc trong lòng Đại Lê.

      “Tam tiểu thư của Triệu gia mà cũng biết.” vị tiểu thư khác ràng đối với vấn đề này rất xem thường, “Mỹ nhân nổi tiếng nhất ở cả Thượng Hải này đó!” Lời này, có chút phần ghen tị.

      “Tam tiểu thư của Triệu gia đêm nay hao tâm tổn trí trang điểm như vậy, e rằng vị Tiêu thiếu soái kia nhất định thích ta!” Lại là tiếng của khác xen vào.

      “Nhưng phải phụ thuộc vào vị thiếu soái kia nhìn ta như thế nào!... Nhưng mà ta cũng quá phô trương, sắp chín giờ mà ngay cả người cũng chưa thấy.”

      Phía dưới thảo luận cái gì Đại Lê thể hiểu hết, bởi vì ăn xong món này lại chạy sang món khác.

      Tôn Phụ nhìn đồng hồ tay, chín giờ rồi! ta nhàng gõ cửa phòng sách, “Thiếu soái, chín giờ rồi.”

      Tiêu Hữu Thành “Ừ” tiếng, cuối cùng lại nhìn thoáng qua điện thoại, mấy ngày nay ít khi ra ngoài, lại gọi tới.

      Đoàn xe vừa mới chạy vào hoa viên của Triệu gia có người đến thông báo, khi Tiêu Hữu Thành vào phòng khách, mảnh im lặng, ánh mắt mọi người đều ở người

      Khoé miệng Tiêu Hữu Thành gợi lên nụ cười nhạt, khí chất thảnh thơi, ung dung, tao nhã, cũng rất đẹp trai, nụ cười kia của dứt, nhưng mọi người nhìn thấy vẻ thâm trầm và lạnh lẽo trong đôi mắt .

      “Hữu Thành vướng bận chút chuyện cho nên đến trễ, mong các vị thứ lỗi.” xong cúi đầu ngang ngực, nghi thức lễ phép kiểu Tây Dương.

      Triệu Thiên Cần chạy nhanh đến, “ sao, sao, thiếu soái quân vụ bận rộn, có thể bớt thời gian hạ mình đến dự làm vẻ vang tệ xá của kẻ hèn này!”

      Chỉ câu, tất cả ánh mắt vẫn dừng lại người , các người đàn ông cảm thấy ghen tị, tức giận, bất bình, vì sao người đàn ông này lại có được mọi thứ?! Giang sơn, quyền thế, tiền tài, lại có phong thái như vậy! Những người phụ nữ mặt ngạc nhiên với vị thiếu soái đẹp trai trẻ tuổi kia, mặt khác hết sức lo lắng cách trang điểm của họ, tâm hồn thiếu nữ, trong nháy mắt đắm chìm, chỉ có trường hợp.

      Đại Lê chứng kiến điểm xuất sắc của vị thiếu soái kia, thích ầm ĩ trong phòng khách, giày cao gót lại hành hạ chân , tuy rằng chọn đôi thấp nhất. Vì vậy, lúc này Đại Lê ngồi trong vườn hoa bên ngoài phòng khách, hưởng thụ yên lặng và dễ chịu… cởi giày ra…

      Lần này Tiêu Hữu Thành tham dự vũ hội của Triệu gia, đơn giản chỉ là đến thời cơ để cho nhân vật nổi tiếng như lộ mặt, đúng lúc, cũng muốn lấy thể diện cho cụ ông, Triệu Thiên Cần khi ở Bắc Bình cùng cụ ông xem như từng qua lại.

      Triệu Thiên Cần giới thiệu con của mình cho quen biết, ông ta làm như vậy hy vọng có thể mời ta khiêu vũ, đáng tiếc, hôm nay Tiêu Hữu Thành có tâm tình. gặp gỡ số người mà cần quen biết, Tiêu Hữu Thành chẳng muốn xã giao nữa, nhưng bây giờ rời khỏi tốt, cho nên lấy điếu thuốc ra hút, bộ đến hoa viên, tuy rằng có người muốn theo sau, nhưng người sĩ quan theo bên cạnh kia vẻ mặt ảm đạm cùng với súng bên hông…

      Tiêu Hữu Thành dù thế nào cũng nghĩ đến, cứ như vậy mà trông thấy

      Dưới ánh trăng, quần áo của chiếc sườn xám màu trắng hình trăng lưỡi liềm… Nhìn thấy khác biệt so với lần gặp lần trước, dường như trong nháy mắt cởi bỏ vẻ ngây ngô. Chất vải mềm mại như vậy, hoàn toàn phác hoạ đầy đặn và thanh mảnh… làm gì cả, chỉ lẳng lặng mà ngồi chỗ kia, nhưng tư thế kia, vẻ duyên dáng kia, khí chất kia… hoàn toàn lơ đãng, quyến rũ dập dờn, quyến rũ đến tận xương cốt…

      hầu như quên suy nghĩ, tại sao lại xuất ở trong này…

      Đại Lê nhanh chóng cảm nhận có người đến, quay đầu lại, con ngươi có cảnh giác sau khi nhìn thấy ngay lập tức liền sửng sốt, sau đó có ngạc nhiên mừng rỡ, có e thẹn, có kinh ngạc…. thích ánh mắt của lúc này.

      Tiêu Hữu Thành mỉm cười đến gần , “Quần áo rất đẹp.” càng thêm thẹn thùng, hình như muốn tiếp nhưng lại bị giành trước câu thứ hai, “Khăn lụa đẹp hơn nhiều.”

      Vẻ mặt lập tức nghiêm túc, liếc ngang cái, sóng mắt lưu chuyển, trong trẻo khao khát, quyến rũ kể xiết, vẻ đẹp thể diễn tả.

      Trong khoảnh khắc say mê đắm chìm trong ánh mắt đó, cười tiếng mới khiến tỉnh lại.

      “Tại sao em lại ngồi ở chỗ này? thích bên trong ầm ĩ sao?”

      gật đầu, nhìn như tìm được tri .

      cũng muốn ở lại, hay là chúng ta chạy trốn ?”

      “Nhưng mẹ em vẫn còn ở bên trong.”

      “Lúc còn chưa từng nghe lời ư? Chưa từng làm chuyện mẹ cho làm?”

      quả nhiên nghiêng đầu suy nghĩ, sau đó nở nụ cười giống như con tiểu hồ ly vậy. biết mình xúi giục thành công, nên kéo đứng lên, lại xua tay, “Chờ chút.”

      cúi đầu nhìn, ra cởi giày, giờ luống cuống tay chân mang vào, cười cách nuông chiều, ngồi xổm xuống giúp mang giày.

      Đại Lê sững sờ tại chỗ… Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng toả sáng trong hoa viên lớp sương trắng mỏng, đột nhiên sinh ra loại hoảng hốt, chỉ cảm thấy tình cảnh này, ở trước mắt, gặp qua ở nơi nào…

      Nhờ giúp đỡ của , hai người thành công trèo tường ra ngoài, nếu phải bởi vì hôm nay mặc sườn xám cũng cần người khác giúp đỡ, vì vậy thích mặc váy, rất bất tiện.

      đường lớn, có xe kéo chạy qua hỏi, đều từ chối. Bọn họ mười ngón tay đan vào nhau giống như trước, lời nào, từ từ mà , ánh mắt thỉnh thoảng giao nhau, rồi nhìn đối phương mỉm cười.

      Chân đột nhiên ngừng lại, quay đầu hỏi, “Làm sao vậy?”

      chau mày nhìn đôi giày, hoá ra gót giày bị gãy, dứt khoác cởi ra, định để chân trần mà , nhưng ngăn cản, “ được, con đường sạch , nếu bị cắt trúng chân phải làm sao?”

      cho rằng muốn kêu xe, nhưng chỉ đứng trước mặt , bất động, vẻ mặt có chút lúng túng.

      “Sao vậy?”

      có thể ôm em trở về.”

      Lần này đến lượt lúng túng.

      “Đường quá xa…. đủ sức đâu.”

      “Khi học ở học viện quân , nhân viên hậu cần từng khiêng hai trăm cân qua đường núi 10 km, dù sao nữa em cũng vượt quá hai trăm cân đâu nhỉ?”

      lườm cái, lập tức ra tay, ôm lấy

      Gần quá… nghiêng mặt tựa vai .

      “Ôm lấy .” Tiêu Hữu Thành bên tai Đại Lê, gần như muốn ngậm vành tai của .

      Lỗ tai đỏ ửng thiêu đốt đến phía sau, ngoan ngoãn vòng tay lên cổ , lần nữa lại thân mật kết hợp…

      Dọc theo đường , họ vẫn chuyện, trao đổi ánh mắt cũng có, nhưng hai trái tim nối kết với nhau.

      Hôm nay mặc áo sơmi, bởi vì thời tiết nóng, khi ra khỏi Triệu gia liền tháo ra hai nút áo, để cổ lộ ra bên ngoài. Mùa hè vốn nóng, hơi thở thở ra có chút cảm giác mát lạnh, chỉ thấy làn gió nhàng, hơi mát, lướt qua cổ mình cảm thấy tê dại, như là vết xướt ở trong lòng. Ngực mềm mại tựa vào ngực , bước của , nhàng mà xao động, rung động nhất, lại cảm nhận hết sức ràng, cứ như vậy mà cọ sát lẫn nhau, cọ sát lẫn nhau…

      mặc sườn xám bằng gấm, chất vải kia vốn rất trơn bóng, sườn xám lại xẻ cao, bị trợt tay mà chạm vào phần da thịt ở chỗ áo xẻ lên, dò xét vào…

      run rẩy cái, miệng phát ra tiếng ưm rất như tiếng mèo kêu, ngoài lần đó ra trở về tình trạng im lặng… Mồ hôi chảy trán

      phải quân tử, lấy tay ra, nhưng cũng phải tiểu nhân mà tiếp tục dò xét bên trong… Chất liệu vải tuy mỏng, cũng ngăn cách và ngăn cách, rốt cuộc giống với… Lòng bàn tay kề sát da thịt của , nóng bỏng, mu bàn tay kề sát vải gấm, mát lạnh… Chất vải mềm mỏng như vậy, hoá ra thua kém hơn da thịt của … Mịn màng, trơn bóng, mềm mại, êm ái…

      Trong đầu trống rỗng, biết là từ lúc bắt đầu ôm lấy , hay là khi thân thể cùng dán sát vào nhau, hay là khi đưa tay vào trong… còn sức lực để suy nghĩ chuyện gì, cũng muốn suy nghĩ… Cứ như vậy tựa vào trong lòng , chỗ dựa của thân thể và trái tim… Cảm giác như vậy, tốt…

      Mặc kệ Tiêu Hữu Thành chậm như thế nào họ vẫn tới nhà của Đại Lê, đặt xuống ở góc ngoài cửa lớn, thân thể tách rời, trái tim đột nhiên trống rỗng.

      mặc sườn xám kiểu mới, tay áo chỉ đến khuỷu tay, hai tay vì thế vuốt ve cánh tay mịn màng của , chậm rãi, lần lại lần nữa… Thân thể hơi nghiêng về phía trước, đem trán tiến vào ngực .

      Góc đường này có vài cây ngô đồng, tháng giêng là mùa cây lá nẩy nở um tùm, thỉnh thoảng có vài làn gió thổi qua, lá cây lay động, ma sát lẫn nhau, phát ra thanh “sàn sạt.” Ánh trăng lên cao, ánh sáng rất trong trẻo xuyên thấu qua cành lá rậm rạp, đổ ra bóng của loang lổ thân cây, giống như ảo ảnh , nhưng lại tựa vào trong lòng , nhịp tim hai người đập cùng nhau.

      Xa xa truyền đến tiếng còi ô tô, lớn nhưng nhắc nhở họ đến lúc chia tay. kiên trì muốn mang giày vào cho , đến con đường, sâu cạn, ở phía sau theo dõi trong im lặng.

      được hai bước, đột nhiên dừng lại, tâm tư cũng dừng lại theo.

      xoay người, đối mặt với , hai tròng mắt bình thường đen nhánh như ngọc nhìn thẳng vào trong mắt , “ hỏi gì sao?”

      liền cười nhợt nhạt, ven đường có bóng đèn, ngọn đèn mỏng manh, mờ nhạt, chiếu vào khuôn mặt tươi cười của , ấm áp, dịu dàng… Giọng lớn, nhưng kiên định mạnh mẽ.

      “Bất luận em là ai, .”

      cũng mỉm cười, nụ cười vui vẻ, giống như đoá hoa nở rộ, rực rỡ tươi đẹp, khuôn mặt nhắn khẽ nhếch, thanh ràng, như là nốt nhạc nhảy múa.

      “Bất luận là ai, .”
      Phong Vũ Yên, Nhược VânChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :