1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92 (3)
      Editor: trang bubble


      Dựa theo kế hoạch ban đầu, nàng cố ý ra vào Đồng Trạch viện của lão gia, lại để lại chén canh bổ kia, chỉ cần để tin tức này truyền vào tai phu nhân, nhất định phu nhân nghĩ đến nàng nhân cơ hội lấy lòng lão gia, với để ý của phu nhân với lão gia, trong lòng nhất định thêm khúc mắc. Lúc này, nàng lại tìm cơ hội xuất ở trước mặt phu nhân, cố tình khiêu khích, dây dưa, mãi cho đến khi kích thích được lửa giận ngột ngạt lúc đầu để phu nhân kiềm chế được ra tay, sau đó giống như bây giờ, nàng làm bộ mình đụng vào núi giả, làm cho bản thân bị thương nặng thêm.

      Lão gia và phu nhân vốn có khúc mắc, chỉ cần để lão gia biết, phu nhân biết nàng từng đến Đồng Trạch viện, sau đó trước mắt bao người lại xảy ra loại chuyện này, lão gia nhất định cảm thấy lòng dạ phu nhân hẹp hòi, thủ đoạn ác độc, bởi vì trong lúc ghen tị mà muốn lấy tính mạng của nàng, càng hài lòng với phu nhân, ôm lòng xin lỗi và thương tiếc với nàng. Đến lúc đó nàng chỉ cần làm bộ dáng khoan dung rộng lượng, nhắc lại chuyện cũ, thậm chí thay phu nhân khuyên giải, ngừng lại việc này, lão gia nhất định cảm thấy nàng khéo léo hiểu chuyện, so sánh với thủ đoạn tàn nhẫn của phu nhân, tự nhiên nàng càng dễ dàng khiến người ta sinh ra thương .

      Đến lúc đó, chỉ cần nàng bắt lấy cơ hội này, làm cho lão gia duy trì áy náy và thương tiếc với nàng tiếp nữa, như vậy, nàng là Chương Vân kế tiếp!

      Biện pháp này ra đơn giản, nhưng mà bắt được điểm yếu của lão gia và phu nhân, cho nên tiến hành có hiệu quả.

      Tiếu di nương quả nhiên là đưa ra ý kiến hay!

      Từ đại tướng trấn biên đến thượng thư hình bộ, thân phận địa vị, chuyện ấm lạnh chênh lệch tất nhiên khó chịu, nhưng Bùi Chư Thành vẫn coi như có thể tiếp nhận. Hơn nữa sau khi trở thành quan ở kinh thành, có thể sum vầy với các con , cùng hưởng thiên luân chi nhạc (vui vẻ của quan hệ cha con), nhất là Ca nhi, trí tuệ khéo léo, lanh lợi săn sóc, trang@dđlqđ@bubble editor lại càng làm cho lòng dạ của ông được an ủi rất lớn. Đối với Bùi Chư Thành, khó khăn , là công vụ của hình bộ với tình người phức tạp ở kinh thành, có thể dẫn tới bọn họ án kiện hình bộ, đều là rối loạn phức tạp, loại phức tạp và rối loạn này, ngoài chỉ tình tiết vụ án, nhiều hơn là về mạng lưới quan hệ thiên ti vạn lũ (phức tạp) phía sau.

      quen với trực lai trực vãng (lui tới thẳng thắn), đối với loại chuyện quanh co lòng vòng này thích, nhưng mà lại thể tùy theo tính tình được, bởi vậy làm đến vô cùng áp lực.

      Chuyện bên ngoài vốn làm cho đầu óc ông choáng váng, gần đây trong nhà cũng rối loạn thay nhau nổi lên, ông lo lắng nhất là hôn Ca nhi, tuy rằng tại đính ước với Phó Quân Thịnh, nhưng vài ngày trước đó ngẫu nhiên chuyện với Phó Kiệt, đến ông ấy mưu cầu vị trí thị vệ ngự tiền tam đẳng cho Phó Quân Thịnh, lần lữa chắc chắn, hình như là Ngũ điện hạ cản trở từ giữa, còn đến Ngũ điện hạ từng muốn xin chỉ lập Ca nhi làm trắc phi, gần xa để lộ ra hơi oán trách.

      Điều này làm cho Bùi Chư Thành có chút vừa lòng, tuy Ngũ điện hạ có ý này, nhưng vẫn chưa xin hạ chỉ đến, Ca nhi và Phó Quân Thịnh đính hôn danh chính ngôn thuận, Ngũ điện hạ có ý định cản trở, vậy là bản thân Ngũ điện hạ làm người đến, việc này như thế nào cũng nên trách đến người Ca nhi... Nếu đổi chỗ lại, nếu mà trong cung công chúa điêu ngoa bốc đồng coi trọng Phó Quân Thịnh, nhưng Phó phủ hài lòng, Bùi Chư Thành ông hai lời, thực hôn ước ngay tức , đừng là cản trở, cho dù đánh mất vị trí thượng thư hình bộ cũng phản đối, ông ấy yên tâm thoải mái.

      Dù sao hai người cũng là giao tình sinh tử (tình bạn sống chết), nếu như ngay cả điểm ấy cũng gánh vác được, giao tình này khỏi quá mức yếu kém.

      Nhưng Bùi Chư Thành cũng thể bận tâm đến ý nghĩ của Phó Kiệt, dù sao Phó Quân Thịnh là đứa con duy nhất của ông ấy, làm phụ thân, lo lắng tiền đồ của con cũng có gì đáng trách, hơn nữa, Ca nhi vẫn muốn gả qua, nhất định phải xử lý tốt quan hệ. Cho nên, mấy ngày nay, ông cũng cố gắng vì chuyện xui xẻo của Phó Quân Thịnh.

      Việc này đan xen cùng chỗ, ông cảm thấy vô cùng phiền muộn, hết lần này tới lần khác trong nhà lúc này còn yên tĩnh.

      Cho nên, trong lúc Bùi Chư Thành im lặng suy nghĩ bị tiếng tranh cãi càng lúc càng lớn bên ngoài cắt ngang, tính tình đương nhiên tốt hơn chút nào, nổi giận đùng đùng ra, quát hỏi: "Rốt cuộc la hét ầm ĩ những cái gì? Những người các ngươi làm người hầu như thế nào vậy ——" Lời mới đến nửa, đập vào mắt là tay nha hoàn máu đầy, mặt cũng dính vài vết máu, rơi nước mắt đầy mặt, cũng lắp bắp kinh hãi, đợi cho thấy ràng phải người Tĩnh Xu Trai, mới có chút yên tâm, hít sâu hơi, hỏi, "Xảy ra chuyện gì?"

      Nha hoàn kia khóc quỳ lại đây, dập đầu : "Nô tỳ là đại nha hoàn Thái Thanh ở Phi Sương viện, sở dĩ đến mạo phạm, quấy rầy lão gia, xảy ra chuyện lớn. Liễu di nương nàng... . Liễu di nương nàng bị phu nhân đánh chết rồi! Lão gia nên làm chủ cho di nương, di nương... ." xong, nghẹn ngào khóc rống lên.

      Nghe nàng trước còn chưa xong khóc, bộ dáng dây dưa , Bùi Chư Thành kiên nhẫn nghe nàng , tự ý đến Phi Sương viện.

      tại Phi Sương viện hoàn toàn rối ren, tiếng khóc liên tục.

      Bùi Chư Thành vốn cho rằng, là Liễu di nương và Thư Tuyết Ngọc nổi lên xung đột, bị đánh hai cái, bọn nha hoàn chuyện bé xé ra to, cái gì bị đánh chết, nhưng tại thấy dáng điệu này, lại như là đưa đến mạng người, trong lòng khỏi thầm bị hoảng sợ, vừa ầm ĩ vừa tức giận, với Thạch Nghiễn: " gọi phu nhân đến!" Quay đầu, mặt u ám vào phòng ngủ.

      Trong phòng tràn ngập mùi máu tươi, lông mày Bùi Chư Thành nhíu lại càng sâu, sải bước tới, chỉ thấy hai mắt Liễu di nương nhắm nghiền, nằm ở giường thêu, bắt đầu từ đầu, chăn đệm dưới người dần nhuộm từng mảng lớn máu tươi, rất nhiều người đều bị bộ dáng này doạ sợ ngây người, miễn cưỡng có vài nha hoàn run rẩy đứng ở bên cạnh, nhưng cũng biết làm sao, đôi mắt Tiếu di nương rưng rưng, vẻ mặt tái nhợt, dường như sợ tới mức .

      Tình hình này là quá mức kỳ lạ, thế cho nên ngay cả Bùi Chư Thành vào, tất cả mọi người nhớ tới đến hành lễ.

      lên dò xét xem hơi thở Liễu di nương, Bùi Chư Thành cảm thấy sa sầm, quay đầu nhìn mấy người chung quanh, nhắc tên Tiếu di nương, hỏi: "Sao lại thế này?"

      "Tỳ thiếp cũng là ràng lắm." Tiếu di nương hoảng hồn chưa bình tĩnh , "Vốn là tỳ thiếp ngồi ngắm hoa ở trong sân, bỗng nhiên nghe thấy trận tiếng động lớn ồn ào hỗn loạn ở bên Phi Sương viện, nghĩ qua đây xem sao lại thế này, kết quả qua đây thấy trán Liễu tỷ tỷ liên tục có máu tươi rơi xuống, vẻ mặt tái nhợt, rất là dọa người, bọn nha hoàn sợ tới mức nghẹn ngào thét chói tai, Liễu tỷ tỷ còn quát mắng các nàng, cho nên mới lại rối thành đoàn. Tỳ thiếp cũng hoảng sợ, cố gắng lên đỡ Liễu tỷ tỷ vào nhà nằm xuống, lại bảo người đến Hãn đại phu, ai biết... . Ai biết máu từ trán Liễu tỷ tỷ chảy xuống càng ngày càng nhiều, đến cuối cùng ..."

      xong, lấy khăn che mặt, nhịn được nghẹn ngào khóc rống lên.

      Lời này chẳng khác nào cái gì cũng chưa . Cuối cùng Bùi Chư Thành là thượng thư hình bộ, cúi người theo vết máu tìm được miệng vết thương, là ở trong tóc mai bên phải trán, miệng vết thương rất sâu, máu tươi nhiều nhuộm thấm ướt vùng chung quanh tóc mai, xem ra miệng vết thương trí mạng chính là nơi này. Bùi Chư Thành nhìn mọi người chung quanh trong phòng, hỏi: "Vết thương đầu Liễu di nương là xảy ra như thế nào?"

      nha hoàn chợt cả gan đứng ra, run rẩy : "Dạ... Là phu nhân đẩy. Di nương thời tiết hôm nay tốt, muốn ngắm hoa trong hoa viên, ai biết phu nhân cũng ở nơi đó, biết như thế nào ầm ỹ lên, sau đó phu nhân cũng rất tức giận đẩy di nương cái, đầu di nương đụng vào núi giả, chảy máu liên tục... . Sau đó phu nhân rời , nô tỳ... Nô tỳ đỡ di nương trở về, ai biết... . Ai biết..."

      Thư Tuyết Ngọc đẩy Liễu di nương?

      Vẻ mặt Bùi Chư Thành xanh mét, u ám đến suýt nữa có thể chảy ra nước, đấm nện ở bàn hoa bên cạnh, đập bể bàn hoa vững chắc tỉ mỉ thành rạn nứt chia năm xẻ bảy, kèm thêm nắm tay cũng hoàn toàn lẫn lộn, trong lòng dấy lên tức giận hừng hực. Tính tình Thư Tuyết Ngọc ông biết , kiên cường nóng nảy, ra tay đánh người cũng hiếm thấy, trước kia ở Đồng Trạch viện, thấy Liễu di nương ra từ trong viện, có lẽ lại cho rằng ông và Liễu di nương có bừa bãi gì đó, mang theo tức giận rời , ai biết ở trong hoa viên lại gặp phải, hận cũ thêm thù mới cùng chỗ, ra tay đẩy Liễu di nương cái tuyệt đối kỳ lạ!

      Nhưng mà, lại kiên cường dễ giận thế nào, cũng nên ầm ĩ đến chết người.

      Nhìn tình hình miệng vết thương bên phải trán Liễu di nương, cái đẩy này chắc chắn dùng hết sức, bằng đến mức muốn mạng Liễu di nương, là vô ý cũng có người tin!

      Nghĩ đến đây, Bùi Chư Thành càng cảm thấy tức giận căm hận, chỉ là thấy Liễu di nương ra từ trong viện của ông, cảm thấy nhất định hai người làm cái gì, bệnh đa nghi của Thư Tuyết Ngọc là càng ngày càng nghiêm trọng! Lại lui vạn bước mà , cho dù là trước đó bà từng ngờ vực vô căn cứ, trong lòng tức giận căm hận, nhưng mà. . . . Lại thế nào, cũng nên có ý định ác độc như thế, vì vậy muốn đẩy Liễu di nương vào chỗ chết?

      Trước đây ông vẫn cảm thấy, tính tình Thư Tuyết Ngọc cũng hơi hư hỏng, tính tình vẫn luôn thiện lương (hiền lành), nhưng chứng minh, lại lần nữa ông nhìn lầm rồi.

      Chuyện Minh Cẩm chính là vết xe đổ, có lẽ ông nên thả bà ra ngoài!

      Đúng lúc này, Thư Tuyết Ngọc cũng đến đây. Bà còn chưa biết Liễu di nương chết, vào tới cửa ngửi được mùi máu tươi đầy phòng, lại nhìn Liễu di nương vẫn nằm ở giường nhúc nhích, với từng mảng máu tươi lớn dưới người nàng kia, trong chốc lát sợ tới mức mặt mũi biến sắc, cố gắng làm cho mình giữ bình tĩnh lại, run rẩy lẩy bẩy hỏi: " xảy ra chuyện gì?"

      Bùi Chư Thành lạnh lùng nhìn bà: "Ở trong hoa viên ngươi đẩy Liễu di nương cái, đầu đụng vào núi giả?"

      "Đúng, là ta đẩy nàng cái. Ta muốn , nàng lại luôn cản đường của ta, cho nên dưới nóng lòng ta đẩy nàng cái. Nhưng mà khi ta đẩy nàng sức lực lớn, theo đạo lý nàng nên ——" Thư Tuyết Ngọc theo bản năng xong, đột nhiên ý thức được gì đó, nhìn thi thể cứng ngắc giường, nhìn lại vẻ mặt Bùi Chư Thành lạnh như băng, khó có thể tin , "Ngươi cho rằng là ta hại chết nàng?" Chợt đột nhiên mạnh mẽ hô lên, " phải, cái đẩy kia của ta hoàn toàn có bao nhiêu sức lực, có khả năng làm hại nàng chết ."

      " dùng nhiều sức lực?" Bùi Chư Thành ngừng gật đầu, tức giận quát, "Ngươi tới nhìn miệng vết thương đầu nàng, dùng nhiều sức lực, đầu nàng có miệng vết thương sâu như vậy? vì vậy mà chảy máu chết ?" Lại là đấm mạnh nện ở giường, ràng vô cùng tức giận.

      Bản thân Thư Tuyết Ngọc cũng biết rất khó tin: "Điều đó có khả năng, ta chỉ là muốn đẩy nàng ra, sau đó rời mà thôi, hoàn toàn có suy nghĩ khác trong lòng, cho nên dùng sức lực rất lớn. Nhưng mà, thậm chí ta cảm thấy, với sức lực của ta, nàng cũng khó có thể đụng vào núi giả. Nàng vốn chính là cố ý đụng vào đó, muốn vu vào người ta. Làm sao ta có thể... Sao nàng lại có thể chết như vậy?"

      "Ngươi là , nàng ta dùng khổ nhục kế, kết quả tự mình đụng chết bản thân rồi hả?" Bùi Chư Thành tức giận đến gần như muốn cười lên, , "Thư Tuyết Ngọc, ngươi biết là bản thân vớ vẩn sao?"

      Lúc ấy Thư Tuyết Ngọc là bị Liễu di nương dây dưa đến phiền, mới đẩy nàng ta cái, hoàn toàn cũng ngờ vì vậy mà Liễu di nương chết. Nếu Liễu di nương đụng vào núi giả là khổ nhục kế của nàng, vậy chắc có khống chế, có khả năng lại đụng cho đến chết! Chẳng lẽ là trong lúc bà vô ý đẩy sao? Thư Tuyết Ngọc suy nghĩ, nhưng lại cảm thấy có khả năng, là bà dùng sức lực rất lớn!

      Vậy rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Là ngoài ý muốn, là trùng hợp, hay là có người cố ý tính kế bà?

      Thư Tuyết Ngọc bối rối từ bỏ nhớ lại, đột nhiên tiếp xúc đến ánh mắt lạnh như băng mà thất vọng của Bùi Chư Thành, lòng bỗng nhiên nặng trĩu xuống. Cho dù đây là ngoài ý muốn, hoặc là trùng hợp, hoặc là có người vu oan hãm hại, nhưng tại, Bùi Chư Thành hiển nhiên nhận định bà là hung thủ. Cũng đúng, mới vừa gặp phải Liễu di nương ở trong Đồng Trạch viện, tan rã trong vui, sau đó trước mắt bao người ở trong hoa viên, ai cũng thấy bà đẩy Liễu di nương cái, làm cho đầu nàng ta đụng vào núi giả, máu chảy ngừng, quay về Liễu di nương chết , lại có ai cảm thấy, bà phải là hung thủ?

      Hơn nữa, ở trong lòng Bùi Chư Thành, bà có tiền án, bà từng vì ghen tị hại chết Minh Cẩm, tại lại bởi vì ghen tị hại chết người thiếp thất, chẳng qua lại thuận lý thành chương (hợp lẽ).

      Hợp lẽ đến cả chính bà cũng phải nghi ngờ, có phải Liễu di nương là bị bà hại chết hay ?

      Trong lúc, bà cảm thấy mình dường như lại nhớ về mười năm trước, cái chết của Minh Cẩm, tình hình khi Bùi Chư Thành trở về, thuận lý thành chương, đương nhiên, rất nhiều chứng cứ đều chỉ về bà là hung thủ, ngay cả chính bà cũng hết đường chối cãi... . Bỗng đột nhiên, Thư Tuyết Ngọc cảm thấy hoàn toàn nản lòng.

      "Sao lại ?" Bùi Chư Thành lạnh lùng hỏi.

      "Còn có thể cái gì? Lúc này, ta là ta bị oan, có tác dụng sao?" Thư Tuyết Ngọc chỉ cảm thấy đè nén, đau đớn, tim dường như bị xé rách thành từng mảnh từng mảnh, cắn môi chặt, chỉ cắn đến môi trắng bệch chảy ra giọt máu đỏ tươi, nhận ra mùi máu tươi giữa răng môi, mới chậm rãi ngẩng đầu, mặc cho bà bướng bỉnh bao nhiêu, kiên cường bao nhiêu, muốn nhẫn bao nhiêu, lại cũng nhịn được mơ hồ trước mắt, "Ngươi nhận định ta là hung thủ, nhận định ta bởi vì ghen tị mà hại chết Liễu di nương, lúc này, ta lại giải thích, lại biện giải, có tác dụng ? Bùi Chư Thành!"

      Bà càng càng xúc động, đến cuối cùng gọi lên tên của Bùi Chư Thành, đạt tới đỉnh điểm.

      Cùng tiếng gầm lên giận dữ này của bà, dường như toàn bộ phòng cũng yên tĩnh lại, cây kim rơi xuống cũng có thể nghe tiếng. Tại đây giữa vùng yên tĩnh, hình như Thư Tuyết Ngọc nghe thấy tiếng nước mắt rơi mặt đất, từng chữ từng chữ lạnh lùng : "Bùi Chư Thành, ngươi vốn tin ta! Nếu tin, ta có cái gì nữa cũng uổng phí!"

      "Tin tưởng? Ngươi nhắc đến tin tưởng với ta?" Bùi Chư Thành hơi nhíu mày, bên trong con ngươi đen tối giống như có lửa thiêu đốt mạnh mẽ, cùng bốc cháy lên tức giận nhẫn hơn mười năm qua,*d&d#l@q^d<.com> bỗng nhiên đứng dậy, nhìn chằm chằm Thư Tuyết Ngọc, quát lên, "Thư Tuyết Ngọc, ngươi cảm thấy ngươi có tư cách như vậy ? Lúc trước ta chưa từng tin tưởng ngươi sao? Ngươi Chương Vân tôn trọng ngươi, ngỗ nghịch ngươi, cho nên ngươi muốn dạy bảo nàng ta, ta tin sao? Ngươi đám di nương lục đục với nhau, cố ý hãm hại ngươi, ta tin ngươi sao? Ngươi nha hoàn bên người dùng mưu, hại ngươi sinh non, ta tin ngươi sao? Ngươi ngươi đối xử tử tế với di nương, đối xử tử tế với Minh Cẩm, chủ trì tốt việc bếp núc, ta tin ngươi sao? Ngươi ta phải hiểu tính tình của ngươi, ngươi ngươi có ác ý với Minh Cẩm, ngươi ngươi có hoạnh hoẹ Minh Cẩm ở khắp nơi, ta tin ngươi sao... . Chính là bởi vì ta luôn tin tưởng ngươi, cho nên —— "

      Bùi Chư Thành cắn răng: "Cuối cùng, Minh Cẩm chết!"

      Nghe ông nhắc tới Minh Cẩm, rốt cụôc Thư Tuyết Ngọc nhịn được, nước mắt thành chuỗi rơi xuống, đối với người khác, hoặc là bà có thể đúng lý hợp tình. Thế nhưng, Minh Cẩm quả là chưa từng làm chuyện có lỗi với bà, mà bà từng tùy hứng làm khó dễ với Minh Cẩm, thế cho nên... .

      "Thư Tuyết Ngọc, nhiều chuyện như vậy, phải ta chưa từng nghi ngờ, nhưng mà, cuối cùng ta đều với mình, phải tin tưởng ngươi, lòng dạ ngươi có ác độc đến như vậy! Cho nên, sau khi ta từ biên cương vội vã trở về, chứng kiến, chính là thi thể của Minh Cẩm!" Ngay cả gặp mặt lần cuối cùng cũng gặp được! Nghĩ đến đây, Bùi Chư Thành chỉ cảm thấy đau lòng như đao xoắn, "Ta luôn nghĩ, nếu ta đừng lừa mình dối người như vậy, lúc có nghi ngờ bèn nhúng tay, có phải đến cuối cùng, có lẽ Nguyên Ca trúng độc, Minh Cẩm chết hay ? Mà tại, Thư Tuyết Ngọc, ngươi lại với ta, ta vốn tin ngươi! Ngươi thấy là vớ vẩn sao?"

      "Nếu tin ta nhiều lần như vậy, vì sao lại thể tin tưởng ta lần nữa chứ?" Thư Tuyết Ngọc nhịn được gào lên , "Nếu... Nếu thể tin tưởng ta như vậy, như vậy ——" Bà khẽ cắn môi, lên giọng , "Xin mời ban cho ta tờ giấy bỏ thê !"

      Lời vừa ra, cả sảnh đường đều yên lặng, ngay cả Tiếu di nương cũng kinh ngạc mở to hai mắt.

      "Mẫu thân ——" Tiếng kêu hoảng sợ của Bùi Nguyên Ca từ cạnh cửa truyền đến. Ngày mai chính là ngày Ngụy sư phụ giao bức tranh thêu, cho nên hôm nay nàng phải đến Giản Ninh trai, dùng sợi màu mực đen khác phối, giúp phác hoạ đường biên màu đen còn dư của bức vẽ. Nhưng mà, làm sao cũng ngờ, chỉ trong thời gian chốc lát này, trong phủ biến đổi kinh hoàng, đầu tiên là Liễu di nương chết , sau khi nàng vội vàng chạy tới, lại nghe thấy lời Thư Tuyết Ngọc .

      Thư bỏ thê, chính là thư hoà ly, mẫu thân bà lại muốn hoà ly?

      Thư Tuyết Ngọc dường như nghe thấy, chỉ yên lặng nhìn Bùi Chư Thành.

      Tại khoảnh khắc kia, hơi thở của Bùi Chư Thành hình như cũng ngừng lại, lúc lâu mới tìm về giọng của mình: "Nếu ngươi cảm thấy hoà ly là giải thoát đối với ngươi mà , ta viết thư cho nhạc phụ nhạc mẫu, mời bọn họ đến kinh thành chuyến, " Hít sâu hơi, "Như vậy, hoà ly !"

      Bùi Nguyên Ca hoảng sợ lên tiếng: "Phụ thân!"

      Thư Tuyết Ngọc kinh ngạc nhìn Bùi Chư Thành, bà ngờ, lại đồng ý, hoà ly! Cuối cùng dừng lại liếc nhìn Bùi Chư Thành, chậm rãi xoay người rời . Bùi Nguyên Ca muốn ngăn bà lại, lại bị bà vùng vẫy thoát khỏi, thất tha thất thểu rời khỏi.

      Bùi Nguyên Ca quay đầu nhìn Bùi Chư Thành, thấy vẻ mặt Bùi Chư Thành cũng hoàn toàn im lặng, vẫy vẫy tay, cũng nhanh chóng rời , thậm chí cũng nhìn nàng.

      Đây rốt cuộc là cãi nhau như thế nào? Bùi Nguyên Ca vừa vội vừa tức, ngừng giậm chân, lại có thể làm ầm ĩ đến mức muốn hoà ly? Nhìn bốn phía chung quanh, lúc này mới thấy Liễu di nương trong vũng máu, cũng hoảng sợ, vẻ mặt trắng bệch, lại cố nén, nhìn mọi người chung quanh, cảm thấy chuyện hôm nay kỳ lạ, lại bởi vì biết tình hình cụ thể, trong lúc lại sắp xếp được ràng, phụ thân và mẫu thân ầm ĩ đến bế tắc như vậy, cái chết của Liễu di nương lại có kỳ lạ, nhưng hai kiện xen lẫn trong cùng chỗ... . Ngẫm nghĩ, trước cần phải xử lý chuyện hoà ly, vì thế quát: "Tử Uyển, mời thống lĩnh hộ vệ Bùi phủ đến."

      Triệu Cảnh rất nhanh chạy tới.

      Bùi Nguyên Ca chỉ vào trong phòng và người cả phòng, : "Triệu thống lĩnh, xem tình hình này, ngươi cũng có thể biết, trong phủ xảy ra chuyện. tại ta lệnh cho ngươi, triệu tập tất cả nhân lực có thể triệu tập, đều vây toàn bộ Phi Sương viện lại, còn có những người này, toàn bộ chia phòng trông giữ, để bọn họ thông báo tin tức chút nào, cũng để thứ gì bị xê dịch ở nơi này, cách khác, ta chỉ hỏi ngươi, hiểu ?"

      Tuy rằng nàng tuổi, lại là con , nhưng sau chuyện Bạch Y am lần trước, Triệu Cảnh tâm phục khẩu phục với vị Tứ tiểu thư này, lúc này đáp: "Thuộc hạ biết."
      Last edited: 12/9/16
      fujjko, Phong Vũ Yênthienbinh2388 thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92 (4)
      Editor: trang bubble


      Khi hai chữ "Hoà ly" ra từ miệng Bùi Chư Thành, Thư Tuyết Ngọc cảm thấy dường như trời đất cũng đứng im tại khoảnh khắc này, người chung quanh gì đó, làm những gì, có chuyện gì, dường như cũng có quan hệ gì với bà. Minh Cẩm chết, theo thời gian qua , bà càng cảm thấy mình mãi mãi thể xoay người, bà cho rằng, bà bị nhốt cả đời chết già ở trong Kiêm Gia viện, sau đó xuống dưới cửu tuyền ( ti địa ngục), mới có thể tính xong món nợ này.

      Nhưng ngờ, bà còn có thể được thả ra ngoài, cũng ngờ, bà và Bùi Chư Thành, còn có lúc có thể bình tĩnh đối xử lẫn nhau.

      Từng cho rằng, có lẽ, cho dù bà tìm thấy chứng cứ bị oan, có lẽ thời gian chậm rãi phủ lên hết thảy, có lẽ bọn họ còn có thể dìu nhau đến già.

      Bà biết tính tình mình tốt, lại tới, cá tính vừa thẳng thắn nóng nảy, vừa thích cậy mạnh, chịu cúi đầu... . Mà những thứ này, trong những năm tháng qua, để vô số thời cơ cho Chương Vân lợi dụng, bà từng nghĩ tới muốn sửa đổi. Giống như lần cãi nhau này, bà vốn muốn xin lỗi, bà muốn ràng, ra phải bà bới móc, mà là muốn lời cảm ơn vì chuyện cửa tiệm, giải thích ràng hiểu lầm, ngờ lại gặp phải Liễu di nương, càng ngờ trong nháy mắt long trời lở đất, bà lại trở thành hung thủ giết người.

      Lúc đầu bà vốn cho rằng có lẽ tất cả tốt đẹp, đều là tháp cát, nhìn xinh đẹp to lớn, lại chịu nổi sóng gió gì.

      Vì sao, bọn họ lại đến bước ngày hôm nay chứ?

      ràng trước kia, bọn họ cũng từng tin tưởng lẫn nhau như vậy, cũng có ai nghi ngờ ai, ràng từng như vậy ... . Bà vĩnh viễn đều nhớ , tân hôn, ông bị mẹ chồng dùng mọi cách làm khó dễ mà ông vẫn che ở trước mặt của bà, thay bà hận đủ loại hoạnh hoẹ; bà cũng nhớ , năm ấy ông trúng tuyển võ trạng nguyên, lại có tài văn chương, vẻ ngoài lại tốt, bao nhiêu nhà quyền quý tung cành ô liu với ông, hứa hẹn dùng đủ loại cám dỗ, muốn đám hỏi, từ đầu đến cuối ông lại từ chối...

      Bà càng nhớ , năm kia, ông lao ra biên cương ba năm, lập ra chiến công hiển hách trở về, hoàng đế ngợi khen, mọi người ca tụng, mỗi người đều , tước vị chắc chắn là chạy thoát khỏi ông được đâu. Kết quả, lúc bà ra ngoài, gặp phải thế tử Ninh vương trêu chọc, tính tình của bà dữ dằn, đánh bạt tai qua. Mà Ninh vương là nhiếp chính vương vào lúc đó, quyền cao chức trọng, ngay cả hoàng đế cũng dám khẽ vuốt mũi nhọn này, kết quả, bạt tai này, đánh bay tước vị vốn chắc chắn của ông, ở dưới can thiệp của Ninh vương, những ông thể phong tước, thiếu chút nữa vì vậy bị định tội.

      Chính bà cũng bị dọa đến, nhưng ông lại chưa từng oán trách bà câu, chỉ : "Đáng đánh!"

      Còn có năm sau đó, Ninh vương tạo phản, ông dẫn binh trấn áp, lập ra công lao lớn nhất, có Ninh vương chèn ép, lại có công lao, đáng lẽ là có thể phong tước. Kết quả có ngự sử trước mặt mọi người ngày đó bà từng bị thế tử Ninh vương làm nhục, danh tiết tổn hại, ông cần phải xin hưu thê, tuyển danh viện (người con có thanh danh) khác. Kết quả chọc giận ông, rút ra trường đao (đao dài) bên hông, phóng ngựa đuổi theo xe ngựa của tên ngự sử kia đuổi theo suốt nửa tòa kinh thành, người tặng cho biệt hiệu "Bùi bán thành", cũng có người cứ gọi ông là "Bùi bán điên".

      Bởi vậy, ông và ngự sử đài kết xuống tử thù, bị ngự sử đài buộc tội liên tục, kết quả mất cơ hội phong tước lần thứ hai.

      ...

      Những thứ này bà khắc ghi trong ký ức dưới đáy lòng, cho tới bây giờ cũng chưa từng có khoảnh khắc phai màu.

      Nhưng mà, từ khi nào bắt đầu, toàn bộ thay đổi chứ?

      Thư Tuyết Ngọc cố gắng nhớ lại, rốt cục nghĩ tới, đúng rồi, là từ sau khi Chương Vân xuất .

      Đó là năm thứ tư sau khi bọn họ thành thân, trước sau bà chưa từng có thai, trong lòng vừa vội vừa hoảng, rất sợ ông bởi vậy ghét bỏ bà, tìm người khác làm niềm vui mới. Ngay vào lúc khủng hoảng nhất, lần ông tham gia tụ họp đồng liêu, trắng đêm về, chờ lúc trở về lần nữa, vẻ mặt tốt, ấp úng với bà, ông bị người tính kế, thiếu chút nữa rơi vào cạm bẫy, nhờ có vị nương cứu ông, nhưng mà, ông làm bẩn danh tiết đối phương, cho nên... .

      Lúc ấy bà khủng hoảng cộng thêm tức giận, được, ông cũng đồng ý.

      Nhưng cuối cùng, ông vẫn lại đón kia vào trong phủ, nạp làm thiếp thất, bởi vì nương kia mang thai ... .

      Lần đầu tiên tận mắt nhìn người phụ nữ gọi là Chương Vân kia, bà chỉ biết, cái gọi là thiết kế cạm bẫy cùng với cứu giúp, chỉ sợ cũng do người phụ nữ tên là Chương Vân này thiết kế. Bởi vì, từ trong ánh mắt kia, bà thấy được mến mộ trần trụi che đậy, tình thế bắt buộc với khiêu khích của nàng ta. Bà giận dữ, ầm ĩ đến nghiêng trời lệch đất, lúc bắt đầu ông còn rất áy náy, luôn luôn dễ dàng tha thứ bà, nhưng từ từ, tính xấu của ông cũng bắt đầu bộc lộ, hai người càng ầm ỹ càng gay gắt...

      ra tại ngẫm lại, ngay lúc đó bà có xử lý tốt, nếu bà có thể thoáng bình tĩnh lại, tìm được chứng cứ Chương Vân thiết kế, có lẽ tất cả khe hở cũng xuất .

      Nhưng mà, ngay lúc đó bà trẻ tuổi nóng nảy, hơn nữa được ông nhường nhịn quen rồi, càng chịu nổi ông đối xử lạnh lùng và quắc mắc trừng mi tí ty, tính tình hai người giống nhau, càng ầm ĩ càng bế tắc, thậm chí rất nhiều lần, chính bà đuổi ông tới chỗ của Chương Vân. ra khi đó, bà chỉ muốn nghe ông từ chối mà thôi, nhưng mà, kết quả ông lại , thăm hỏi Chương Vân mang thai...

      Sau đó nữa, có ngày, mẹ chồng gọi bà đến, Bùi Chư Thành thu dùng nha hoàn Mi Nguyệt bên cạnh Chương Vân, nên phải cho danh phận.

      Đêm đó, bà thử thăm dò nhắc tới, kết quả ông lại đồng ý rồi.

      Lần đầu tiên lúc nhắc tới Chương Vân với bà, ông còn có thể tự mình cho bà, khi bà từ chối đón Chương Vân vào phủ, ông còn có thể nghe theo, sau đó chỉ vì Chương Vân mang thai, mới thể đón nàng ta vào phủ. Nhưng mà lần này, ngay cả báo tiếng cho bà biết ông cũng có, hơn nữa chút do dự đồng ý... .

      Sau đó nữa là Liễu di nương, sau đó là Tiếu di nương... Cuối cùng là Minh Cẩm!

      Giữa bọn họ mỗi lần nhiều thêm người phụ nữ, bọn họ cãi vã lại cứ lên bậc, cuối cùng đến lúc Minh Cẩm, rốt cụôc hoàn toàn rạn nứt. Bởi vì, Minh Cẩm khác biệt với những người phụ nữ khác, Minh Cẩm là người bạn bà quen biết hơn nữa có cảm tình tốt, Minh Cẩm là tự ông nhìn trúng, là ông khăng khăng muốn dùng lễ bình thê đón vào cửa, còn có... Bởi vì ông thích Minh Cẩm!

      Thất lễ sau khi say... Lại là thất lễ sau say, làm bẩn danh tiết.

      lần có lẽ có thể là trùng hợp, lại có lần thứ hai, nếu bà còn tin tưởng, đó chính là quái lạ rồi!

      Cảm giác bị hai tầng bạn bè và trượng phu phản bội, bà hoàn toàn căm phẫn rồi, mà lần này, tuy rằng ông còn kính trọng thân phận nguyên phối (vợ cả) của bà, nhưng người được bảo vệ lại trở thành Minh Cẩm. Càng như thế, với bà mà , lại càng là lửa cháy đổ thêm dầu, bà nhằm vào Minh Cẩm, ông bảo vệ Minh Cẩm, mà bảo vệ này làm tức giận của bà càng thêm sâu nặng... . Cứ tuần hoàn ác tính như vậy, rốt cụôc tình hình khống chế được, suýt nữa thể thu dọn.

      Cho đến sau khi Minh Cẩm mang thai, kết quả khi sinh con, vốn là long phượng thai, bởi vì bà mà đứa bé trai chết , chỉ có đứa bé còn sống.

      Nhìn thi thể đứa bé trai lạnh như băng kia, cả người bà giống như chậu nước đá bị đạp đổ, giật mình mất tự nhiên.

      Bà chỉ cảm thấy tức giận mà thôi, bà muốn ép đến người chết, chưa từng có...

      Minh Cẩm phải sai lầm của bà, chủ động xin giấu diếm thay bà, chỉ mình sinh ra đứa bé , nếu ngược lại trúng quỷ kế của người khác. Bà biết Minh Cẩm vẫn ôm lòng áy náy với bà, bà cũng biết, Chương Vân nhất định ôm lòng thù địch với Minh Cẩm, bà càng biết, Minh Cẩm bị bao vây tứ phía, nhưng bà vẫn cứ tùy hứng nhằm vào Minh Cẩm, mà Minh Cẩm lại... . Bắt đầu từ ngày đó, bà và Minh Cẩm quay lại tốt đẹp.

      Dù rằng phần tốt đẹp này là đáng xấu hổ, chỉ có vào lúc Bùi Chư Thành vắng, các nàng cùng đối phó Chương Vân, cùng nuôi dưỡng Nguyên Ca khi đó mới có thể toàn vẹn.

      Về sau lại, Nguyên Ca trúng độc, Minh Cẩm vì cứu bà mà chết... Trước khi chết, Minh Cẩm lôi kéo tay bà, giao phó Nguyên Ca cho bà, sau đó sau khi nhất định bà bị nghi ngờ, cho nên để lại phong thư, xin thay nàng chuyển cho Bùi Chư Thành, cuối cùng hình như muốn gì đó, nhưng cũng ra. Nhưng mà bà biết, ra là Minh Cẩm muốn xin lỗi với bà, Minh Cẩm vẫn ôm lòng áy náy với bà, bởi vì Minh Cẩm cũng thích Bùi Chư Thành. . . .

      Đêm hôm đó, coi giữ thi thể Minh Cẩm, bà nên lời trong lòng đủ loại mùi vị.

      Đời này, Minh Cẩm có chỗ có lỗi với bà, bà cũng có chỗ có lỗi với Minh Cẩm, đây là món sổ sách lộn xộn, vĩnh viễn cũng tính . Nhưng cuối cùng, bà phụ lòng tất cả nhắc nhở của Minh Cẩm, thư bị mất, bà bị giam lỏng, cũng chưa từng chăm sóc Nguyên Ca, thậm chí, ngay cả tiếng xin lỗi kia của bà chưa từng ra, cũng có nhận... . Mãi cho đến ngày ấy ở Bạch Y am, thấy bộ dáng Nguyên Ca chăm sóc bà, bà mới buông được.

      ra bà có rất nhiều chỗ là bị oan, nhưng có rất nhiều chuyện, là bà làm sai.

      Nhưng mà, tại hình như tất cả đều có ý nghĩa .

      Hoà ly... .

      Cùng thời gian, trong thư phòng, Bùi Chư Thành nhốt mình ở trong thư phòng, lấy tay chống đầu, lặng im . Thư Tuyết Ngọc nhắc đến hoà ly, cũng phải là có chấn động đến ông, nếu phải nản lòng thoái chí, sao lại có thể ra lời như vậy? Lần này, là ông xử oan cho bà sao? Suy nghĩ cẩn thận, lại cảm thấy cả việc ràng rành mạch, nhìn ra chỗ nào có vấn đề. Hoặc là, bà chính là lỡ tay, mà cũng phải là cố tình?

      Cũng hoặc là, hoà ly, thậm chí phải chỉ là nhằm vào chuyện hôm nay mà .

      Có lẽ bắt đầu từ khoảnh khắc Chương Vân xuất kia, trang@dđlqđ@bubble editor ở Bùi phủ với bà mà chính là loại gông cùm xiềng xích và hình phạt. Hoà ly, với bà mà loại giải thoát, cho nên bà muốn hoà ly... .

      Cả đời này, ra ông rất thất bại, ở mọi mặt đều vậy.

      Phụ thân ông là người yếu đuối có tài cán gì, ngay cả thê nhi (vợ con) của mình cũng thể bảo vệ. Ông nhớ rất ràng, năm kia, mẫu thân bởi vì vẻ ngoài xinh đẹp, bị gã quyền quý coi trọng, kết quả, phụ thân yếu đuối những thể bảo vệ mẫu thân, thậm chí sinh ra ý nghĩ muốn dâng mẫu thân ra, với ý nghĩ đổi phú quý trong đầu, bởi vậy mẫu thân thắt cổ chết. Tuổi ông còn , nhìn thi thể mẫu thân, tràn ngập chán ghét và khinh thường với phụ thân.

      Khi đó, ông thề, tương lai ông nhất định phải bảo vệ vợ con người nhà mình tốt, tuyệt đối dẫm vào vết xe đổ của phụ thân.

      Ông luôn luôn cố gắng tuân thủ nghiêm ngặt lời thề của mình, với Thư Tuyết Ngọc là manh hôn ách gả (hôn nhân được sắp xếp), ngày đó đón dâu, cửu huynh ( vợ) giỡn, cưới muội tử (em ) này của , lại muốn đổi ý thể nữa rồi. Khi đó, tuy rằng chưa từng gặp mặt vị thê tử tân hôn này, ông vẫn lựa chọn bảo vệ như cũ, lớn tiếng trả lời: "Lời này của Thư huynh sai rồi, phải là, vào cửa Bùi gia của ta, trở thành người Bùi gia, các ngươi muốn đổi ý nữa, đó mới là có khả năng."

      Thành thân với Thư Tuyết Ngọc bốn năm, hai người cũng phải là người có tính tình tốt, thường có tranh chấp, nhưng ông cố gắng bao dung, có đôi khi tức giận quá, bỏ chạy ra ngoài đánh quyền luyện kiếm để phát tiết, đợi cho tâm tình tiêu tan, lúc này mới trở về.

      Khi đó, mặc dù có gập ghềnh, nhưng coi như là hòa hợp.

      Mãi đến khi Chương Vân xuất ... .

      đêm kia, ông và đồng liêu ra ngoài gặp nhau, tất cả mọi người uống đến say mèm. Nhưng mà, sau khi say rượu tỉnh lại, lại phát bên cạnh thêm vị nương mảnh vải, hơn nữa nhìn tình hình, hai người hình như... Ông nghi ngờ có phải mình gặp phải lấy sắc gạt người hay , nương kia lại mở miệng trước, làm cho ông cần lên tiếng, là phụ thân của nàng thả vị mê dược (thuốc mê) ở trong rượu của ông, vốn muốn đặt ông và vị thiếp thất của mình ở cùng nhau, coi đây là điểm yếu, lợi dụng để uy hiếp ông mang theo ca ca () của nàng. Sau khi nàng nghe chuyện này, cảm thấy rất khinh bỉ, muốn đến cản trở, kết quả khi đó ông cũng uống xong rượu có vấn đề, ngược lại muốn nàng...

      Cuối cùng, nương kia cũng cầu ông chịu trách nhiệm, chuyện này là phụ thân nàng tạo nghiệt (làm lỗi), chỉ xin ông đừng lộ ra.

      Khi đó, Bùi Chư Thành làm quan tuy lâu, nhưng phần lớn cũng là chém giết ở biên cương, cho tới bây giờ ngờ quan viên trong kinh thành lại có thủ đoạn xấu xa như vậy. Đương nhiên, với lời mà nương này , ông cũng hoàn toàn tin tưởng, cuối cùng vẫn còn ôm nghi ngờ nhưng cũng để ý đến. Sau đó nữa, vô tình đến am miếu dạo chơi với vị bạn bè, lại phát bóng dáng lẻ loi của vị nương kia ở trong am miếu, bị du côn lưu manh ức hiếp.

      Sư thái trong am , vị nương này vụng trộm với người khác, lại dù thế nào cũng chịu ra người nọ là ai, phụ huynh (cha và ) của nàng vô cùng tức giận, đưa nàng đến trong am miếu. Hơn nữa, sau khi đến am miếu, vị nương kia được chẩn đoán là mang thai...

      Đứa thể nghi ngờ là của ông, nương kia vì ông chịu khuất nhục như vậy, nếu ngày ấy ông đúng lúc đến am miếu, chỉ sợ vĩnh viễn cũng biết.

      Ông cảm thấy rất có lỗi với vị nương này, hơn nữa khi đó, nàng bị phụ huynh vứt bỏ hoàn toàn, hoàn toàn có người khác dựa vào. Bùi Chư Thành vẫn quyết định gánh vác trách nhiệm, đón vị nương kia vào trong phủ, nạp làm thiếp thất, ít nhất muốn cho nàng áo cơm lo.

      nương này, tên là Chương Vân.

      Từ sau khi đó, tất cả bắt đầu đúng, bởi vì Chương Vân, Thư Tuyết Ngọc ầm ĩ long trời lở đất, đủ loại lời đâm thẳng lòng người, đủ loại đề phòng với ông, giống như bất cứ lúc nào ông cũng có thể có gì đó với phụ nữ khác. Ông hỏi bà, vì sao lại thể tin tưởng ông? Bà trả lời ông , nếu lời của ngươi đáng giá tin tưởng, vậy vì sao lại có Chương Vân? Đúng vậy, vì sao lại có Chương Vân, ra ông cũng rất muốn hỏi chứ, ông cũng biết nghẹn khuất bực tức chứ, ông cũng biết quan trường lại có thủ đoạn xấu xa hèn hạ như thế, vốn lại thể lộ ra, Chương Vân bởi vì ông mà bị lập hoàn toàn, lại có mang đứa của ông, chẳng lẽ ông có thể bỏ mặc sao?

      Dù cho Thư Tuyết Ngọc xảy ra chuyện gì, ông cũng đứng ở bên bà, vì sao khi ông gặp chuyện, Thư Tuyết Ngọc cũng thể đứng ở bên ông, suy nghĩ cho ông chút chứ?

      Tuy nhiên sau đó, thậm chí Thư Tuyết Ngọc với ông, mẫu thân muốn nâng nha hoàn bên cạnh Chương Vân làm thiếp thất cho ông, bà thể làm trái ý mẹ chồng, hỏi ý kiến của ông.

      Hỏi ý kiến ông? Ông ràng hợp với kế mẫu, Thư Tuyết Ngọc vốn biết, hơn nữa bà cũng phải là người sợ phiền phức, lại thay ông từ chối, mà là hỏi ý kiến ông? Ông cảm thấy việc này vớ vẩn, được, nếu hỏi ý kiến ông, vậy đồng ý thôi!

      , có hai, sau đó là Liễu di nương, Tiếu di nương. . . . Cuối cùng là Minh Cẩm.

      Lúc Minh Cẩm xuất , vợ chồng bọn họ lúc điểm đóng băng căng thẳng nhất, thân thể Thư Tuyết Ngọc khoẻ, Ôn phu nhân giới thiệu đến vị thần y, chính là Minh Cẩm. Hai người vốn cũng cùng xuất , ngẫu nhiên gặp được, cũng chỉ là quen sơ. Mãi cho đến lần đó, ông hỏi bệnh tình của Thư Tuyết Ngọc, Minh Cẩm bệnh của Thư Tuyết Ngọc, hơn phân nửa là tâm bệnh (lo lắng buồn phiền), để ông khuyên giải an ủi bà nhiều hơn. Dường như là bị những lời này gợi lên nỗi lòng, ông nhịn được trở nên oán giận.

      Có lẽ là thầy thuốc có tấm lòng cha mẹ, có thói quen lắng nghe oán trách bệnh hoạn, Minh Cẩm chỉ lẳng lặng nghe, ngẫu nhiên hai câu.

      Dưới khuyên bảo của nàng, hình như ông nóng nảy như thế, cho dù ngay cả Thư Tuyết Ngọc là người có tính tình như vậy, ở trước mặt nàng cũng bình tĩnh, cũng nghe lời khuyên của nàng. Từ từ, quan hệ giữa ông và Thư Tuyết Ngọc có chỗ dịu , mà đúng lúc này, ông lại nhận ra, dường như mình thích Minh Cẩm. 0di33xn0dafnl330fys0doon Sau khi nhận ra điểm này, ông hoảng sợ, nhưng ông cũng biết, thể như vậy! Hình như Minh Cẩm cũng nhận ra cái gì, vì thế uyển chuyển nhắc tới, nàng muốn tiếp tục làm nghề y, thể ở lại Bùi phủ nữa, lúc ấy ông cảm thấy vô cùng mất mát, nhưng cũng có cảm giác thở phào nhõm.

      Nhưng mà, sao ông cũng ngờ, ngay tại bữa tiệc tiễn đưa Minh Cẩm, ông lại có thể giẫm lên vết xe đổ, lầm lẫn hỗn độn xảy ra quan hệ với Minh Cẩm.

      Ngay cả chính ông cũng cảm thấy chuyện này bất thường, có lẽ là tiềm thức gây chuyện, ra ông... . Nhưng dù như thế nào, lần này là lỗi của ông, cho nên, ông cố ý lấy lễ bình thê cưới nàng qua cửa.

      Cứ như vậy, chuyện lại càng ầm ĩ lật trời, tình hình hoàn toàn khống chế được...

      Ngay tại lúc rối loạn thành đống, ông nhận được thánh chỉ, phải tới đóng ở biên cương, vốn muốn dẫn theo Minh Cẩm cùng nhau rời đến biên cương, Minh Cẩm lại từ chối, muốn ở lại trong phủ, xử lý chuyện trong nhà, để ông cần lo lắng. Ông mình đến biên cương, bao lâu nhận được thư trong phủ, Minh Cẩm có thai, sinh con , ông vui vẻ vụng trộm chuồn trở về gặp mẹ con các nàng, kỳ tích chính là, Thư Tuyết Ngọc hình như hề nhằm vào Minh Cẩm nữa, vậy cũng để cho ông nhàng thở ra, sau khi dừng lại ngắn ngủi lại vội vàng rời .

      Giữa vài lần trở về, thấy Thư Tuyết Ngọc và Minh Cẩm hình như hòa thuận như lúc ban đầu, chuyện trong phủ cũng gọn gàng ngăn nắp, ông khó hiểu nhiều, cũng càng xin lỗi với Thư Tuyết Ngọc nhiều hơn.

      Nhưng mà, như thế nào cũng ngờ, đợi đến khi ông trở về lần nữa, chứng kiến, chính là thi thể Minh Cẩm....


      Chương 92 (5)
      Editor: trang bubble


      Nhớ lại đến đây ngừng lại, Bùi Chư Thành muốn lại suy nghĩ chuyện sau đó, vẻ mặt ủ dột. ra, dù cho là chuyện Chương Vân cũng được, chuyện Minh Cẩm tình cũng tốt, còn có rất nhiều thê thiếp tranh giành trước đây, khi đó ông tuổi trẻ nông nổi , nhưng mà tại vẫn biết, Thư Tuyết Ngọc bị oan. Ông cũng có rất nhiều xin lỗi với bà, ông từng muốn che chở bà, nhưng cuối cùng có làm được...

      Có lẽ, với Thư Tuyết Ngọc mà , ở lại Bùi phủ là loại hành hạ, hoà ly, có lẽ với bà mà , là loại giải thoát.

      Như vậy, cứ thành toàn (giúp đỡ đạt được mục đích) cho bà !

      ※※※

      "Ngươi là hoà ly?" Trong Tứ Đức viện, trong lúc nhận được tin tức Chương Vân mở to hai mắt, là vui hay buồn, "Ngươi vậy chăng? Phu nhân tự mình nhắc tới hoà ly, lão gia cũng đồng ý, viết thư cho cha mẹ phu nhân, chờ sau khi bọn họ đến kinh thành, thương lượng việc hoà ly?" Sau khi được tiểu nha hoàn xác nhận lại lần nữa, lập tức mừng rỡ như điên, chỉ lệnh Vương ma ma khen thưởng nhiều.

      "Hoà ly, lại là hoà ly !" Chương Vân lẩm bẩm , làm sao cũng nghĩ tới, lại có thể nghe thấy dạng tin tức tốt vậy.

      bao nhiêu năm, nàng dùng bao nhiêu thủ đoạn mưu, nhưng trước sau địa vị chính thất của Thư Tuyết Ngọc ổn định như thái sơn, ngay cả lúc trước bị nàng vu oan, chụp lên đầu tội danh mưu hại Minh Cẩm, bà ta cũng chỉ bị giam lỏng, lão gia cũng nghĩ tới hưu thê (bỏ vợ). ngờ, lần này lại bởi vì Liễu di nương chết, hai người lại muốn hoà ly? là... ngày có tin tức tốt!

      Ngẫm lại những năm gần đây, nàng trả giá hết thảy tâm huyết, hình như cũng có ý nghĩa vào khoảnh khắc này.

      Nhớ ngày đó, kinh thành có bao nhiêu người vô cùng hâm mộ Thư Tuyết Ngọc, vị hôn phu văn võ song toàn, có thông phòng, có thiếp thất, bởi vì bạt tai của thê tử đánh mất tước vị cũng hoàn toàn thèm để ý; trang #ddlqd# bubble bởi vì thê tử bị người sĩ nhục câu, cầm đao đuổi đối phương đuổi qua tới nửa kinh thành. Đám đàn ông cười ông ngốc, gọi ông là "Bùi bán điên", nhưng mà, có người con nào muốn có trượng phu (chồng) như vậy?

      Khi đó, nàng cũng muốn, muốn được người che chở, thương như vậy.

      Từng xa xa nhìn đôi vợ chồng này, cũng từng nhờ ca ca hỏi thăm tình hình của bọn họ, nàng cảm thấy, đàn ông tốt như vậy, vì sao lại cứ kết duyên với Thư Tuyết Ngọc? Tính tình Thư Tuyết Ngọc hư hỏng như vậy, cá tính lại lỗ mãng, chẳng những hề có lợi cho con đường làm quan của ông, thậm chí còn có thể làm hại ông vứt bỏ tước vị. Nếu đó là vị hôn phu của nàng... Nếu... .

      Cho dù phải, nàng cũng muốn biến ông thành của nàng!

      Vì thế, xin phụ thân bài yến, mở tiệc chiêu đãi Bùi Chư Thành và đồng liêu của ông, bỏ thuốc mê ở trong rượu. Chỉ là như vậy vẫn chưa đủ, nàng cần làm người phụ nữ khiến Bùi Chư Thành chán ghét, vì thế, bịa đặt dối, đây là phụ huynh tạo tội lỗi, lẽ ra nàng nên thừa nhận. Sau đó lại tính cả phụ huynh diễn kịch, đuổi ra khỏi cửa nhà, ở lâu tại am ni , mang thai... Nàng gần như đánh cuộc tất cả của mình, rốt cục cược thắng, như mong muốn được đền bù tiến vào Bùi phủ.

      Khi đó, nàng chỉ có danh phận thiếp thất mà thôi, nhưng nàng nóng vội, nàng có thể chậm rãi mưu đồ.

      Chuyện còn thuận lợi hơn so với nàng tưởng tượng, nhưng cũng phức tạp. Thuận lợi là, Thư Tuyết Ngọc bởi vì nàng mà cãi nhau với Bùi Chư Thành, phức tạp là, cho dù nàng giở thủ đoạn như thế nào, nhưng trước sau Bùi Chư Thành vẫn bảo vệ cho Thư Tuyết Ngọc. Vì thế, nàng quyết định dùng mỹ nhân kế đến lôi kéo Bùi Chư Thành, nhưng Bùi Chư Thành cũng để ý tới, vì thế ngược lại nàng thử tìm lối đột phá từ người người khác, cân nhắc dối với Bùi lão phu nhân, Bùi Chư Thành thu dùng nha hoàn Mi Nguyệt bên cạnh nàng.

      Như nàng dự liệu, dưới tức giận Thư Tuyết Ngọc quả nhiên đồng ý.

      Nhưng có chút ngoài dự đoán là, Bùi Chư Thành lại cũng đồng ý rồi, tuy rằng biết nguyên nhân, nhưng việc này có lợi với nàng.

      Sau đó là Liễu di nương, Tiếu di nương. Nhưng mà, tuy rằng quan hệ của Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc gần như đến điểm đóng băng, nhưng nàng cũng được, ba vị thiếp thất cũng tốt, trước sau lại chưa từng lấy được lòng của Bùi Chư Thành, càng thể dao động vị trí chính thất của Thư Tuyết Ngọc.

      Ngay tại lúc nàng gần như tuyệt vọng với chuyện này, trời rơi xuống Minh Cẩm.

      Lúc đầu gặp Minh Cẩm, nàng tràn ngập địch ý, bởi vì ở dưới khuyên bảo của nàng ta, Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc lại có dấu hiệu tan băng, hề đối chọi gay gắt như vậy nữa, điều này làm cho nàng vô cùng kinh hoảng. Nhưng mà đúng lúc này, nàng lại phát bí mật, ra Bùi Chư Thành lại thích Minh Cẩm, tuy rằng điều này làm cho nàng ghen tị, nhưng mà, nàng cũng biết, đây là cơ hội mà nàng chờ đợi lâu.

      Minh Cẩm là người phụ nữ thông minh, cũng nhận thấy được manh mối, nhắc tới phải rời khỏi, mà Bùi Chư Thành lại có giữ lại.

      Vào loại thời điểm này, làm sao nàng lại có thể để cho nàng ta rời ? Vì thế, nàng bỏ thêm đồ ở trong rượu tiệc đưa tiễn. Bùi Chư Thành phòng bị, nhưng Minh Cẩm là người thông minh, lại là học y, nhưng nàng ta tin tưởng Thư Tuyết Ngọc. Cho nên khi để Thư Tuyết Ngọc bưng ly rượu có vấn đề kia dâng cho nàng ta, nàng ta hề phòng bị uống vào. Sau đó, ở dưới thiết kế khéo léo của nàng, hai người gặp nhau ở trong phòng trống, sau đó... .

      Vì thế, như nàng mong muốn , Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc hoàn toàn sụp đổ, mà lần này, Bùi Chư Thành hề đứng ở bên Thư Tuyết Ngọc.

      Nhưng mà cố tình khác là, thứ nhất chính là Minh Cẩm lại có thể được đón vào cửa với lễ bình thê, điều này làm cho nàng vừa đố kỵ vừa hận; thứ hai chính là, Minh Cẩm rất thông minh, dường như nàng ta nhận thấy chuyện đêm đó là bị nàng thiết kế, khắp nơi đều nhìn chăm chú khuyết điểm của nàng, muốn tìm được nhược điểm của nàng, vài lần thiếu chút nữa nàng bị phát , may mắn còn có Thư Tuyết Ngọc ghen ghét dữ dội, ba lần mấy bận giúp nàng.

      Vốn, dựa theo tính toán của nàng, khi Minh Cẩm sinh con, chắc là có vấn đề, vừa vặn Thư Tuyết Ngọc chưởng phủ (nắm giữ quản lý phủ), đến lúc đó câu trừ bỏ hai người.

      Nhưng mà, có lẽ là Minh Cẩm biết y, có lẽ là vận may của nàng ta tốt, lại có thể lông tóc tổn thương sinh ra đứa con ...

      Sau này hai người phụ nữ lại hiểu tại sao liên kết, nàng dám hành động thiếu suy nghĩ lần nữa, chỉ có thể núp cẩn thận, tìm kiếm cơ hội kích phải trúng, câu trừ bỏ hai cái đinh trong mắt. Cuối cùng, rốt cục bị nàng tìm được rồi, trừ bỏ Minh Cẩm, mà tất cả chứng cứ đều chỉ về Thư Tuyết Ngọc, Bùi Chư Thành nổi giận rốt cụôc hoàn toàn thất vọng với Thư Tuyết Ngọc, sau đó rốt cụôc nàng có cơ hội xuất đầu lộ diện.

      Nhưng mà, cho dù vào lúc đó, Thư Tuyết Ngọc cũng có bị hưu, kết quả, lại thua ở cái chết của Liễu di nương.

      là châm chọc!

      Nhưng, cho dù tại nàng bị cấm túc, bị biếm làm tiện thiếp, đây vẫn là tin tức làm cho nàng cảm thấy rất sảng khoái. Chương Vân nghĩ, khóe miệng lộ ra ý cười độc ác tận cùng, tuy rằng nàng có được, nhưng Thư Tuyết Ngọc cũng đừng nghĩ đến được!

      ※※※

      "Phu nhân, nô tỳ cả gan hỏi câu, " Trong Kiêm Gia viện, rốt cuộc Bạch Sương bất chấp tôn ti dưới, trực tiếp nhìn chằm chằm vào ánh mắt Thư Tuyết Ngọc, "Ngài là muốn hoà ly với lão gia sao?"

      "Ta ——" Thư Tuyết Ngọc muốn lại thôi, cắn môi chặt, " tại những thứ này còn có ích lợi gì?"

      "Đương nhiên là có ích, nếu ngài muốn hoà ly, chuyện còn có đường sống dàn xếp." Bạch Sương nhìn chằm chằm của ánh mắt bà, có chút thở dài nhõm hơi, "Thôi, suy nghĩ trong lòng phu nhân, nô tỳ còn biết sao? phải ngài muốn hoà ly, ngài oán hận lão gia tin ngài, cho rằng ngài là hung thủ, cho nên dỗi trong chốc lát hoà ly, có phải hay ? Hoặc là , ngài hoàn toàn muốn hoà ly, chỉ là muốn thử xem thái độ lão gia? Phu nhân, nếu lời nô tỳ quá giới hạn, cho dù khác, lần này ngài nên dễ dàng ra ba chữ thư bỏ thê. Lúc lão gia hoà ly, phu nhân ngài có cảm nhận gì?"

      "Ta. . . ." Thư Tuyết Ngọc cắn môi .

      Khoảnh khắc đó, bà chỉ cảm thấy, trời đất đều ngừng lại. Sao bà cũng chưa nghĩ đến, lại từ trong miệng Bùi Chư Thành, nghe được hai chữ hoà ly. Tuy rằng là bà ra miệng trước tiên, nhưng mà, ra vào thời điểm kia, là bà hy vọng ông có thể từ chối.

      "Ngài cảm thấy khó chịu, đau lòng, có phải hay ?" Bạch Sương tiếp tục , "Vậy ngài có nghĩ tới hay , khi ngài ba chữ thư bỏ thê, trong lòng lão gia có cảm nhận gì? Trái tim người đều làm bằng thịt, chẳng lẽ lão gia cảm thấy khổ sở sao?"

      "Đó là giống như vậy!" Thư Tuyết Ngọc thốt ra lời, tính tình bà vốn là vô cùng cao ngạo, nhưng nay đối với tỳ nữ bên cạnh, ngẫm lại chuyện đến tình trạng này, lại rụt rè cũng có ý nghĩa gì, "Bạch Sương, ngươi cũng biết, ta để ý ông ấy, nhưng mà, ông ấy cũng phiền chán ta rồi. Bằng , làm sao ông ấy lại có thể dễ dàng đồng ý hoà ly? Có lẽ, ông ấy sớm muốn làm như thế, chỉ là..."

      "Nô tỳ cảm thấy như vậy." Bạch Sương nhíu mi suy nghĩ lại , "Phu nhân, ngài biết là chuyện lần này có gì kỳ lạ sao? Xem ra hình như là phu nhân và Liễu di nương nổi lên tranh chấp, cẩn thận đẩy Liễu di nương cái, kết quả Liễu di nương vừa vặn đụng vào núi giả, bắt đầu xảy ra chuyện. Dường như chính là đợt ngoài ý muốn, nhưng mà, nô tỳ cảm thấy có chỗ hề thích hợp. Ngài ?"

      Thư Tuyết Ngọc nhíu mày: " là kỳ lạ, ta cảm thấy, lúc ấy sức lực ta đẩy nàng ta cũng lớn, đừng đụng chết, cho dù đụng vào núi giả, ta cảm thấy cũng rất có khả năng. Nhưng mà, ta làm được, vì sao cuối cùng, Liễu di nương lại chết bởi vì miệng vết thương kia?"

      "Vấn đề ngay tại nơi này!" Bạch Sương phân tích , "Chúng ta đến cái chết của Liễu di nương, chỉ chuyện phía trước, nô tỳ cũng biết, Liễu di nương có thể là cố ý đụng vào núi giả, mục đích để giá họa phu nhân, nhưng mà, ngài có nghĩ tới hay , vì sao nàng ta phải làm như vậy chứ? Nàng ta và bản thân phu nhân cũng có thù sâu hận lớn, sở dĩ tính kế ngài, cũng chỉ là vì hai chữ, tranh giành!"

      Thư Tuyết Ngọc gật đầu, lại khó hiểu: "Cho nên?"

      "Vấn đề nhắm ngay ở hai chữ tranh giành này, nếu lão gia lại có tình cảm với phu nhân ngài, giống ngài , tình cảm vợ chồng cắt đứt, , vì sao các nàng lại muốn tranh với ngài chứ? Sở dĩ làm như vậy, đương nhiên là vì các nàng cho rằng, ngài còn có địa vị ở trong lòng lão gia, nhằm vào ngài có thể khiến cho lão gia chú ý, chẳng thế các nàng còn bằng nhanh chóng vắt óc tìm mưu kế lấy lòng lão gia, tục ngữ đúng, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê!" Bạch Sương tận tình khuyên bảo.

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc rung mạnh, cúi đầu im lặng suy nghĩ , lúc lâu mới giọng : "Bạch Sương, ngươi cảm thấy, ta và ông ấy, trong lúc đó còn có khả năng bù lại sao?"

      "Nô tỳ cảm thấy, đây là muốn xem ngài và lão gia làm như thế nào." Bạch Sương gắt gao cau mày, cố gắng suy nghĩ, bỗng nhiên mày buông lỏng, , "Là tốt hơn so với chiếc khăn, bị người xé rách thành hai mảnh, nếu vẫn cứ đặt ra nơi đó như vậy, vậy vĩnh viễn cũng có khả năng gắn bó cùng chỗ. Muốn bù lại vết rách, phải dùng kim chỉ, từng mũi từng mũi móc nối lại, ngài ?"

      Nghe được Bạch Sương dùng chiếc khăn đến so sánh, Thư Tuyết Ngọc nhịn được bật cười, nhưng lập tức lại trở nên suy nghĩ sâu xa.

      "Nô tỳ cảm thấy, chuyện lần này rất kỳ lạ, nếu nô tỳ lại câu nào quá giới hạn, phu nhân ngài tự mình bình tĩnh xem xét, đổi chỗ lại, ngài cảm thấy là ngài trong sạch vô tội sao? Có phải ngay cả chính ngài cũng nghi ngờ hay , có lẽ Liễu di nương là ngươi lỡ tay đẩy lên núi giả mà chết? Hơn nữa, lão gia và phu nhân vốn có khúc mắc. Lúc này, phu nhân phải nên tìm chứng cớ đến rửa sạch bản thân, hoặc là nghĩ biện pháp làm cho lão gia tin tưởng ngài, mà phải hoà ly, làm cho chuyện càng trở nên khó giải quyết!" Bạch Sương tận tình khuyên bảo, trong lời phải có ý trách cứ.

      "Ta ——" Thư Tuyết Ngọc cắn môi, bị Bạch Sương đến ngậm miệng trả lời được, lúc lâu mới giọng , "Vậy tại nên làm cái gì bây giờ?"

      "Nô tỳ cảm thấy, phu nhân ngài nên là nhận lỗi với lão gia, ngài cũng muốn hoà ly." Thấy bộ dáng này của Thư Tuyết Ngọc, Bạch Sương chỉ biết tính tình bướng bỉnh của bà lại nổi lên, lời tỉ mỉ khuyên, "Phu nhân, lấy việc nhất mã quy nhất mã (nợ gì trả nấy), lão gia oan uổng ngài, là ông ấy đúng, đợi cho chuyện điều tra xong, đến lượt ông ấy nhận lỗi với ngài. Nhưng mà, phải là ngài có sai cũng cần phải nhận, ràng với lão gia, cần luôn rối rắm hiểu như vậy, nếu , chuyện càng ngày càng hỏng bét."

      Thư Tuyết Ngọc quay đầu nhìn nàng, hình như thay đổi ý nghĩ, lại cúi thấp đầu xuống, hình như vẫn có chút do dự.

      ※※※

      Chờ Bạch Sương hỏi thăm chuyện trải qua, Bùi Nguyên Ca lập tức nhận thấy được khác thường trong đó, nhìn Bạch Sương gấp đến độ hoang mang lo sợ, nàng nhắc nàng ta điểm quan trọng, để cho nàng ta khuyên nhủ mẫu thân. Dù sao, nàng là con , rất nhiều lời cũng tiện , nhưng Bạch Sương giống vậy, nàng ta là đại nha hoàn của mẫu thân, cả đời chưa gả, vẫn hầu hạ Thư Tuyết Ngọc, chỉ cần biết yếu điểm, lên khuyên bảo chắc là càng thích hợp hơn so với nàng.

      Nhưng bên phụ thân lại giống vậy, cũng nhân vật như vậy.

      Mà nàng thân là con , dù sao vẫn thể can thiệp tình riêng của phụ thân, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể bắt tay vào từ chuyện cái chết của Liễu di nương, bóng gió.

      Sau khi cẩn thận suy nghĩ gì xong, Bùi Nguyên Ca gõ vang cửa thư phòng: "Phụ thân, nữ nhi có thể vào ?"

      trong lúc im lặng suy nghĩ Bùi Chư Thành đột nhiên lấy lại tinh thần, sửa sang lại vẻ mặt, : "Vào !"

      vào thư phòng, thấy Bùi Chư Thành ngồi ở trước bàn sách, vẻ mặt dường như bình tĩnh, nhưng cũng che giấu vài phần nặng nề, trong lòng Bùi Nguyên Ca có chút ý định, phụ thân có lẽ ông cũng muốn hoà ly. Tuy rằng , bởi vì mẫu thân chết, phụ thân có hiểu lầm với mẫu thân, nhưng mà nhìn tình huống tại, hình như trong lúc này cũng hoàn toàn là vì mẫu thân chết, trong lúc đó hình như hai người có rất nhiều rối rắm, chỉ mong Bạch Sương có thể khuyên được mẫu thân, hai người có thể chuyện tốt.

      "Chuyện gì?" Giọng của Bùi Chư Thành có chút nặng nề.

      "Con nghĩ tại trong lòng phụ thân nhất định rất vui, cho nên, muốn vội tới chút chuyện cười cho phụ thân, xem có thể làm cho trong lòng phụ thân tốt hơn hay ." Bùi Nguyên Ca cười tủm tỉm , "Đây là lòng hiếu thuận của nữ nhi, phụ thân được nghe, bằng nữ nhi tức giận."

      muốn trái ý con , Bùi Chư Thành miễn cưỡng cười : "Được, con !"

      "Dạ, trước đây, có bốn người mù, cho tới bây giờ bọn họ cũng chưa từng gặp qua voi, rốt cụôc có ngày... ." Bùi Nguyên Ca kể lại sinh động như chuyện xưa "Người mù sờ voi", cuối cùng cười , "Phụ thân, người bốn người mù này có buồn cười hay ? ràng đụng đến chính là từng bộ phân của voi, lại cứ cho rằng voi chính là loại bộ dáng này, người có ngốc hay ?"

      "Bọn họ là người mù, nhìn tới, chỉ có thể ra cảm nhận của mình, đây là thói thường của con người. Cho nên, về sau nếu con muốn làm việc gì, phải ngẫm lại chuyện xưa này, được chỉ nhìn chuyện mình chứng kiến, đó hẳn là chân tướng." Bùi Chư Thành sớm biết chuyện xưa này, thuận tiện bắt đầu dạy bảo con , trong lòng mơ hồ nhận ra chút khác thường, lại ràng.

      "Như vậy à, nữ nhi nhớ kỹ." Bùi Nguyên Ca gật đầu, lại , "Con lại kể cho người chuyện cười, có người bị bệnh nặng, trị đủ kiểu có hiệu quả, nghe thần y rất lợi hại, muốn đến xem. Kết quả thần y với , bệnh này của trước kia có người từng xem qua, cần chưng thuốc tắm. Người nọ vì chữa bệnh, đồng ý chưng thuốc tắm, nhưng lúc chưng, đột nhiên nhớ tới còn hỏi người nọ tình huống tại, kết quả thần y , người nọ chết rồi."

      Bùi Chư Thành khẽ nhíu mày: "Vậy coi là thần y gì chứ? Trị đến chết cũng coi như trị sao?"

      "Bệnh nhân kia cũng nghĩ như vậy, giãy dụa đứng lên, kết quả thần y nhìn cái, nhanh chậm , ngươi sợ cái gì? Người nọ là sau đó chết ở chiến trường, lại là được ta chữa bệnh chữa chết rồi."

      Bùi Chư Thành khỏi bật cười: "Vậy tính tình bệnh nhân cũng quá nóng nảy, có nghe thần y cho hết lời ——" đột nhiên vẻ mặt thay đổi, yên lặng nhìn Bùi Nguyên Ca, mắt lộ ra suy nghĩ sâu xa, rốt cục hiểu được, trước đó người mù sờ voi cũng tốt, bệnh nhân tính nôn nóng này cũng được, ra Ca nhi gần xa cũng là nhắc nhở ông... . lúc lâu mới , "Ca nhi, nếu con cảm thấy chuyện này có thể có nghi vấn, có thể với phụ thân, vì sao muốn quanh co lòng vòng?"

      "Bởi vì nữ nhi chỉ là nghi ngờ, có chứng cớ." Bùi Nguyên Ca thản nhiên , "Cho nên nữ nhi dám ."

      "Vì sao ——" Bùi Chư Thành muốn hỏi, bỗng nhiên lại dừng lại, cười khổ , "Quả , ta cũng như người mù sờ voi kia, người bệnh tính tình nôn nóng kia , con muốn thẳng, chừng còn chưa mở miệng bị ta đuổi ra ngoài!" Lại suy nghĩ lát, vẫn phát được chỗ có vấn đề, hỏi, "Nhưng, chuyện này trước mắt bao người, đều thấy được là... Đẩy Liễu di nương ngã, cho nên bị thương mà chết, trong việc này còn có thể có vấn đề gì sao? Nếu là Liễu di nương dùng khổ nhục kế, cần thiết ngay cả tính mạng cũng góp vào đó."

      "Phụ thân, nữ nhi cảm thấy, chuyện Liễu di nương chết, ra chính là giống với chuyện cười thứ hai về người bệnh, chúng ta đều chỉ nghe nửa lời của thần y mà thôi, mẫu thân đẩy Liễu di nương, Liễu di nương cũng đụng bị thương, dù cho chi tiết trong đó là trước mắt bao người, thể nghi ngờ. Nhưng, sau đó sao? Liễu di nương từ hoa viên rời , đến trở lại chết trong phòng mình, trong lúc này có xảy ra chuyện gì hay ?" Bùi Nguyên Ca suy nghĩ rồi ra lời kinh ngạc, "Liễu di nương có khả năng dùng khổ nhục kế, thế cho nên góp vào tính mạng của mình, nhưng mà, sau khi mẫu thân rời có khả năng có người xuống tay độc ác với Liễu di nương, mới đưa đến cái chết của Liễu di nương hay ?"

      Bộ dáng Bùi Chư Thành sợ hãi kinh hoàng, cũng phải có loại khả năng này. Nhưng mà nếu như vậy, chính là ông xử oan Thư Tuyết Ngọc ...

      Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng Thạch Nghiễn thông báo cẩn thận: "Lão gia, phu nhân cầu kiến, ngài. . . . Lúc này có gặp hay ?" Hiển nhiên cũng biết chuyện hôm nay, biết hai người ồn ào rất bế tắc.

      Nghe được Thư Tuyết Ngọc muốn tới, vẻ mặt Bùi Chư Thành thay đổi chừng, rất lâu mới chậm rãi : "Mời bà ấy vào !"
      Last edited: 12/9/16

    3. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Thiếu chương 44 bạn ơi.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      @Phong Vũ Yên cảm ơn bạn nhắc, mình chỉnh lại rồi , phiền bạn lần sau tag mình vào nhé để mình biết mà điều chỉnh sớm cho m.ng đọc, cảm ơn bạn :)
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 93. Ban đêm cửu điện hạ vào khuê phòng, hôn! (1)
      Editor: trang bubble ^^


      Thư Tuyết Ngọc vào thư phòng, thấy Bùi Nguyên Ca ở đó, trong lòng kinh ngạc, theo bản năng muốn xoay người rời , lại cố gắng dừng lại, khẽ cắn môi, đến, trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ (muôn vàn lời ), lại đều nghẹn ở cổ họng, mấy lần há miệng muốn , lại cảm thấy từng chữ dường như đều nặng ngàn cân, đè xuống nặng nề, thể xoay người.

      Nghĩ đến có lẽ là bà tới chuyện với phụ thân, mà bản thân mình là vãn bối ngồi ở chỗ này, khó tránh khỏi có xấu hổ, Bùi Nguyên Ca đứng dậy: "Mẫu thân là có lời muốn với phụ thân phải ? Vậy nữ nhi cáo lui trước." cẩn thận liếc nhìn hai người, ánh mắt che giấu với Bùi Chư Thành, lại chỉ về miệng, sau đó là lỗ tai, ý bảo ông ghi nhớ hai câu chuyện xưa vừa rồi, cần làm người mù phiến diện, cần làm thần y chuyện nửa, lại càng được làm bệnh nhân có tính tình nôn nóng nghe lời chỉ nghe nửa.

      Bùi Chư Thành trừng mắt liếc nhìn nàng, vẫy tay để cho nàng nhanh .

      Thấy thế, Bùi Nguyên Ca biết phụ thân hiểu được ám chỉ của nàng, mỉm cười, thè lưỡi, ra khỏi cửa phòng, thuận tiện giúp bọn họ kéo cửa phòng lại. Ngẫm nghĩ, đến phía Phi Sương viện.

      Trong phòng, chỉ còn lại đôi ân oán đan xen này, hơn mười năm vợ chồng khúc mắc khó giải, trong phòng hoàn toàn yên lặng.

      Bùi Chư Thành nghĩ lời Ca Nhi trước đó, trong lòng cũng bắt đầu có chút do dự, vẻ mặt phức tạp, lúc lâu mới : "Ngồi !" Ông xin lỗi nhiều với Thư Tuyết Ngọc, nhưng mà cũng có rất nhiều nén giận và bất mãn, đan xen vào cùng chỗ, phức tạp khó phân biệt. Lại thêm chuyện hôm nay, càng biết dùng thái độ gì mới thích hợp để đối mặt bà, suy nghĩ rất lâu, mở miệng : "Chuyện hoà ly —— "

      "Ta muốn hoà ly." Thư Tuyết Ngọc ngắt lời ông, xoay mặt qua bên.

      những lời này rất nhanh, như là sợ hãi, dừng lại chút giống như thể ra.

      Bùi Chư Thành kinh ngạc mở to hai mắt, nhìn Thư Tuyết Ngọc, có chút khó hiểu, phải bà nhắc tới hoà ly sao?

      "Ta... . Trước đó ta hoà ly, là vì ta cảm thấy oan uổng, bởi vì ngươi ngay cả hỏi cũng hỏi, định tội của ta. Ta... ra là ta muốn ngươi có thể từ chối." Lúc câu đầu tiên, Thư Tuyết Ngọc chỉ cảm thấy cả người đều cứng ngắc, hoàn toàn là bắt buộc bản thân mình mở miệng, nhưng có mở đầu, tiếp sau từ từ trở nên trôi chảy. Nhưng mà vẫn dám nhìn mặt Bùi Chư Thành, trực tiếp , "Ta thừa nhận, ta rất tức giận Liễu di nương, quả là ta đẩy nàng, nhưng mà, lúc ấy sức lực mà ta dùng lớn, ta biết, làm sao nàng ta có thể chết? Ta nên bởi vì dỗi hoà ly, là ta sai rồi."

      Bùi Chư Thành lại ngây ngẩn cả người, ông chưa từng nghĩ tới, Thư Tuyết Ngọc đến nhận sai với ông, càng ngờ là bà lời như vậy.

      Thành hôn nhiều năm như vậy, ông biết tính tình của bà bướng bỉnh, thậm chí có chút cố chấp, cho tới bây giờ cũng cúi đầu chịu thua, lại càng nhận sai. Ông cũng là tính tình giống vậy, trước kia tàm tạm, 0di33xn0dafnl330fys0doon đợi cho đến sau này khi xuất vấn đề, ông từng định giải thích, xin lỗi với bà, nhưng bà hoàn toàn nghe, ra lời còn làm người bị thương hơn so với đao, trước giờ còn chưa từng nhận sai, giải thích. Đến cuối cùng, rốt cục ông buông tha hy vọng chuyện tốt với bà, quan hệ hai người cũng từ từ đến điểm đóng băng.

      Nghĩ đến bà lại tái phát bệnh cũ, nóng nảy lấy hoà ly ra đùa giỡn, trong lòng Bùi Chư Thành cũng phải là tức giận, rất muốn mở miệng chế giễu hai câu, nhưng nghĩ đến bà có thể những lời này, rất dễ dàng, lắc đầu, coi như xong!

      "Nếu như vậy, chuyện hoà ly kia coi như có gì." Bùi Chư Thành , suy nghĩ, vẫn là nhịn được, , "Về sau đừng lấy loại chuyện này ra giỡn nữa!"

      Nghe vậy, Thư Tuyết Ngọc kinh ngạc ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nhìn Bùi Chư Thành.

      "Làm sao vậy?" Bùi Chư Thành bị bà nhìn khó hiểu, mày nhíu lại, chẳng lẽ bà lại muốn đổi ý, hay là muốn như thế nào? Loại chuyện làm ầm ĩ này, tất nhiên bà làm được.

      "Cứ như vậy sao? Cứ như vậy là có thể coi như có gì rồi sao?" Thư Tuyết Ngọc có chút khó hiểu, cũng hơi khó có thể tin, đột nhiên cảm thấy ánh mắt có chút chua xót nóng lên, hình như sắp rơi nước mắt, lại vội vàng nhịn xuống.

      "Chẳng thế sao?" Bùi Chư Thành nghĩ tới bà lại hỏi vấn đề này, "Ngươi còn muốn thế nào?" Trong lời tự giác mang theo chút phòng bị.

      "Ta cho rằng, sau khi câu kia ra miệng, ngươi cũng đồng ý, hết thảy vốn có đường sống xoay chuyển... Ta cho rằng, ta lật lọng, tự mình nhắc tới hoà ly, lại đổi ý, ngươi cảm thấy phiền chán, kiên nhẫn mắng ta cố tình gây chuyện... Ta cho là ta cần bồi thường rất nhiều chỗ sai, phải làm rất nhiều rất nhiều chuyện mới có thể bù đắp lại. . . ." Thư Tuyết Ngọc lẩm bẩm.

      Bà từng cảm thấy phải xin lỗi nhận sai khó khắn như thế, bà cảm thấy bà cứng rắn như vậy còn thể bù đắp lại, nếu biểu hơi yếu đuối chút, có lẽ chuyện lại trở nên càng hỏng bét, ông càng tùy ý làm bậy. Hoá ra phải như thế sao? ra, ông đơn giản bỏ qua sai lầm của bà như vậy, nắm chặt tha sao?

      Bùi Chư Thành có chút bất đắc dĩ, thản nhiên : "Ngươi suy nghĩ quá nhiều."

      " phải suy nghĩ quá nhiều, mà là..." Từ góc độ tính cách của mình, chính tính nết của bà tốt, cho nên. . . .

      "Ta biết, tính tình ta tốt, nổi giận lên thông thường phân tốt xấu, ngươi lo lắng cũng kỳ lạ." Bùi Chư Thành thản nhiên , nhớ tới lời Nguyên Ca , kéo dài giọng điệu, mang theo chút áy náy , "Chuyện lần này của Liễu di nương, Nguyên Ca với ta, bên trong phải có điểm đáng ngờ, là ta quá võ đoán (độc đoán), còn chưa có điều tra có kết luận bừa, có lẽ là ta xử oan ngươi." Suy nghĩ, lại , "Ngày đó ở cửa Đồng Trạch viện, có phải Liễu di nương với ngươi những thứ gì hay ? Ngươi cần để ở trong lòng, nàng ta lén lút vào Đồng Trạch viện, bị ta đuổi ra ngoài, mặc kệ nàng ta cái gì, đều là cố ý chọc giận ngươi mà thôi. Chẳng lẽ ngươi lại thể tin tưởng. . . . Quên ."

      Cửa Đồng Trạch viện, nhìn tình hình hai người, mười năm trước ông thẳng tính thô lỗ, lời nhiệt huyết (hăng hái sôi nổi), có lẽ cảm thấy là Thư Tuyết Ngọc ức hiếp thiếp thất, nhưng sau mười năm trải qua quá nhiều thị phi (đúng sai) như vậy, làm sao ông lại có thể nhìn ra Liễu di nương đùa giỡn mánh khoé gì chứ? Chỉ là, ông lười giải thích, cũng lười vạch trần, cảm thấy có ý nghĩa.

      Nếu ông đáng giá để tin tưởng, làm sao lại có thể có Chương Vân? Thư Tuyết Ngọc lại nhận định như vậy.

      Nhưng nếu đổi lại là Cẩm Nhi như vậy.

      Ông nhớ , khi đó Đồng Trạch viện của ông vẫn là nha hoàn vào hầu hạ, ngày đó khi Cẩm Nhi lại đây, vừa vặn đụng vào nha hoàn quần áo chỉnh tề chạy ra từ phòng ông, ông hoàn toàn ngờ tới đụng vào Cẩm Nhi, vội vàng muốn giải thích, nhưng trong lúc đó đột nhiên lại nổi lên suy nghĩ khác, muốn nhìn chút Cẩm Nhi nhìn chuyện này thế nào, vì thế cố ý có lên tiếng, bình thản tiếp tục xem công văn như thường.

      Kết quả Cẩm Nhi cũng lên tiếng, tự mình trực tiếp lấy chén dược thiện, múc thêm chén dược thiện đưa tới.

      Đến cuối cùng, ngược lại là ông nhịn được, hỏi: "Nàng hỏi ta chút, vừa rồi xảy ra chuyện gì sao?"

      "Ngươi là chủ nhân Bùi phủ, nha hoàn cả nhà đều là hạ nhân (tôi tớ) của ngươi, lại , ngươi bận rộn công vụ, xã giao cũng nhiều, bên ngoài ăn chơi đàng điếm ngợp trong vàng son, biết bao cám dỗ, nếu ngươi có ý muốn gì đó, ai có thể ngăn được ngươi? sớm nên có chuyện rồi!" Cẩm Nhi thản nhiên cười, "Ta biết ngươi phải người như vậy, hơn phân nửa là nha hoàn nổi lên lòng dạ khác, ta tin ngươi, cũng tin bản thân ta!"

      Tuy ông là võ tướng, nhưng cũng thích tài văn chương, xem qua biết bao nhiêu thơ tình từ tình, nhưng mà, khoảnh khắc đó ông cảm thấy, thi từ có tuyệt diệu hơn nữa, cũng như lời này của Cẩm Nhi càng có thể rung động lòng của ông. Sau đó, ông triệt tiêu nha hoàn ở Đồng Trạch viện, đổi thành do gã sai vặt và thân binh cận vệ hầu hạ, phải tỏ vẻ trong sạch với Cẩm Nhi, mà là muốn lại có phiền toái cùng loại, dứt khoát chặt đứt những suy nghĩ này của nha hoàn.

      Tuy rằng lời của ông còn chưa dứt, nhưng Thư Tuyết Ngọc cũng có thể đủ hiểu được ý của ông.

      Đột nhiên, bà nhớ tới lời Minh Cẩm từng với bà trước kia, để bà thử tin tưởng Bùi Chư Thành, lúc ấy bởi vì quan hệ hai bên xấu hổ, bà hoàn toàn có nghe vào, nhưng tại trong lòng bỗng nhiên xúc động. Ngày đó, ra Liễu di nương chính là... Nhưng mà, vì sao bà cứ tin chứ? Minh Cẩm , để bà tin tưởng Bùi Chư Thành, đúng vậy, thành thân bốn năm, ông nạp thiếp thất, có thông phòng, ngay cả đám quyền quý này hứa lấy lãi nặng dụ dỗ cũng chưa từng nhận... Có lẽ, cho tới nay, bà tin tưởng, phải Bùi Chư Thành, mà là chính bà.

      Vẻ ngoài của bà tính là tuyệt đẹp, cá tính tệ, tính tình hư hỏng, biết dịu dàng, làm thiếp cúi đầu khuất phục, còn từng gây rắc rối cho ông, bạt tai ném bay tước vị vững chắc của ông, lại còn có con nối dõi... . Tuy rằng ông chưa từng oán trách bao giờ, nhưng ở lòng của bà, ra rất thấp thỏm lo âu, bà biết bản thân mình có tư cách gì, có thể có được phu tế (chồng) như vậy, trang #ddlqd# bubble trở thành người phụ nữ mà toàn bộ kinh thành đều ghen tị. Dù sao bà vẫn cảm thấy, tuy rằng ông , nhưng mà trong lòng chắc là có rất nhiều oán trách và bất mãn với bà, chỉ là ngại vì tình cảm và thể diện muốn bày tỏ, cho nên khi Chương Vân xuất , bà cảm thấy hình như khủng hoảng ở trong lòng nghiệm chứng tại khoảnh khắc này, quả nhiên là ông chán ghét, cho nên mới có Chương Vân.

      Kỳ ngẫm lại cũng cảm thấy buồn cười, nếu ông hoa tâm phong lưu (đa tình lăng nhăng), bà có bản lãnh gì ngăn ông lại chứ? Ông là tự mình cực khổ làm ra công danh, cũng có dựa vào sức lực của mẫu tộc (nhà mẹ) bà, hơn nữa tuy rằng cha mẹ huynh trưởng thương bà, nhưng cũng lại đứng ở bên phía ông, cảm thấy đàn ông ba vợ bốn nàng hầu lại hết sức bình thường, bà cố tình gây . Mẫu thân càng khuyên bà phải hiền lành, rộng lượng, được phép ghen tị, nếu thiếp thất sinh con, ôm lại nuôi dưỡng ở dưới gối mình, tương lai cũng có chỗ dựa vào, cần vì quật khởi trong lúc, ầm ĩ gia đình yên, làm cho phu tế càng thêm chán ghét bà. Mẹ chồng là kế thất (vợ kế), quan hệ với ông rất kém, cho tới bây giờ ông cũng để ý tới ý của mẹ chồng, vì thế còn bị ngự sử buộc tội, ông bất hiếu, nhưng vẫn tiếp tục làm theo ý mình... .

      Vì sao mười mấy năm qua, từ đầu đến cuối bà chưa từng nhìn thấu những thứ này chứ?

      "Chư Thành, ta muốn hỏi ngươi vấn đề, lúc đó, chính là vào lúc trước khi Chương Vân xuất , tuy rằng cho tới bây giờ ngươi chưa từng , có phải dưới đáy lòng có oán trách ta hay ? Tính tình ta hư hỏng, có con nối dõi, còn bạt tai đánh bay tước vị của ngươi, mà ngươi, khi đó là quý tế (người chồng tốt) trong cảm nhận của các toàn bộ kinh thành, chẳng lẽ ngươi vốn có nghĩ tới..." Thư Tuyết Ngọc nhịn lại nhịn, nhưng vẫn nhịn được hỏi ra miệng.

      Bùi Chư Thành chưa bao giờ biết, ra ở trong lòng Thư Tuyết Ngọc, vậy mà nhìn ông cao như vậy, sau khi rũ mắt lâu, mới từ từ : "Tuyết Ngọc, ta có tốt như trong tưởng tượng của ngươi, ta cũng chỉ là gã mãng phu (thô lỗ, to lớn), bị người mắng là kẻ điên, tính cách quái đản thô bạo, hàng năm tấu chương buộc tội của ta ở nơi hoàng thượng chồng chất như núi. Tính tình ngươi tốt, nhưng tính tình ta cũng chẳng phải tốt lắm? Chẳng lẽ ngươi quên, lần thứ hai được phong tước, là ta tự mình đuổi theo chém ngự sử. Ta rồi, ta chống đỡ Bùi phủ lên, nếu ngay cả thê tử của mình cũng thể bảo vệ, ta đây coi là đàn ông gì chứ? Những thứ này đều là đáng làm, ngươi... ." Cân nhắc rất lâu, vẫn là câu cũ kia, "Ngươi suy nghĩ nhiều quá."

      Đúng vậy, suy nghĩ nhiều quá... . Thư Tuyết Ngọc có chút hoảng hốt nhớ lại, nếu vào mười bảy năm trước, bà hỏi ra những lời này, nghe đáp án như thế, có thể thấp thỏm lo âu như vậy hay ? Lúc Chương Vân xuất , bà cũng hốt hoảng lo sợ đến khó mà khống chế như vậy. Nếu có thể bình tĩnh chút, thích đáng xử lý chuyện Chương Vân, có phải cũng đến tình trạng này hay ?

      Mà Minh Cẩm, Minh Cẩm và bà, giống như là người trái ngược nhau.

      Minh Cẩm xinh đẹp, thông minh, ôn hòa im lặng, có lẽ là làm nghề y khắp thiên hạ, cuối cùng lộ ra hương vị tự tin thong dong như vậy, giống như có quý khí trời sinh, lại ấm áp gần gũi người khác, nàng có thể kiên nhẫn nghe tất cả oán giận của bà, sau đó lại giải thích khuyên nhủ bà, trong lời dịu dàng có loại ma lực kỳ lạ, làm cho người ta tự giác thích chuyện với nàng, nghe nàng chuyện, cho dù sau đó Minh Cẩm gả vào Bùi phủ, bà ghen tị nổi điên, nhưng có đôi khi, lại vẫn nhịn được muốn tin tưởng lời của nàng, chẳng hạn như chuyện Bùi Nguyên Hoa...

      Thư Tuyết Ngọc chậm rãi nhắm mắt lại.

      "Trước đó ta đến Đồng Trạch viện, phải ta đến kiếm chuyện, chỉ là ta nghe ở cửa hàng, những năm gần đây, ngươi vẫn luôn coi chừng cửa hàng hồi môn của ta, ta chỉ là muốn tới lời cảm tạ với ngươi mà thôi. Nhưng mà đến nơi này, biết vì sao ta lại nên lời..." Thư Tuyết Ngọc cúi đầu, tiếng có chút khàn khàn, "Tính tình ta rất xấu, có phải hay ? Đến lời cảm tạ, kết quả đến cuối cùng cũng có thể trở nên ầm ỹ."

      Bùi Chư Thành nghĩ tới, ngày đó Thư Tuyết Ngọc lại đây, lại là vì lời cảm tạ chuyện cửa hàng với ông? Điều này làm cho cảm thấy quen, nghĩ lại chuyện trước đó, cũng có chút áy náy: "Ta biết, ta nghĩ là ngươi tới có chuyện quan trọng, ta hỏi ngươi, ngươi lại chịu . Tính tình ta cũng tốt, vốn là có rất nhiều chuyện phiền lòng, chốc lát bắt đầu nóng nảy, ... . ra ta cũng có sai!"

      nghĩ tới ở dưới tình huống tại, Bùi Chư Thành còn có thể xin lỗi mình, Thư Tuyết Ngọc càng cảm thấy trong lòng có cảm nhận gì, suy nghĩ, hỏi: " phải, vẫn là tính tình ta tốt, ta che che giấu giấu thường đến Đồng Trạch viện, cũng khó trách ngươi hiểu lầm. Có chuyện gì rất phiền lòng à? Là chuyện triều đình sao? bằng tìm Nguyên Ca đến thương lượng thử xem?" Nhận thấy được, khi có việc người thứ nhất mà bà nghĩ đến cũng là để cho Nguyên Ca đến hỗ trợ, khỏi có chút thẹn thùng, , "Việc trong phủ ta còn có thể xử lý, nhưng chuyện bên ngoài, ta kém cỏi hơn, tuy rằng Nguyên Ca tuổi còn , nhưng đều mạnh mẽ hơn so với người lớn như ta. Trước đó trong cửa hàng gặp chuyện may, cũng là nàng ra mặt xử lý."

      "Hả?" Bùi Chư Thành thấy hứng thú, "Xảy ra chuyện gì? Nhưng nàng xử lý như thế nào?"

      Vì thế Thư Tuyết Ngọc rủ rỉ chuyện Giản Ninh trai, Bùi Chư Thành khỏi cười : "Ngược lại nha đầu này làm việc có mức độ, có thể phân được ràng chủ yếu và thứ yếu, lại tiếp chỉ sợ cũng mạnh hơn so với ta! Trước đó chuyện Ngọc Chi Ngạn và Ôn Các lão, tuy rằng cũng là dựa vào nàng, nhưng mà cho rằng chỉ là chút chủ ý đứng đắn thôi, tại xem ra, ngược lại là có kiến thức ..." Trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút kỳ lại, trước kia Ca Nhi xử lý chuyện trong phủ gọn gàng ngăn nắp, ông còn để ở trong lòng, sau lại liên tiếp ra chủ ý ở chuyện Ngọc Chi Ngạn và Ôn Các lão, cũng chỉ nghĩ nàng trời sinh thông minh, nhưng lần này chuyện Giản Ninh trai, chỉ là bốn chữ trời sinh thông minh có thể giải thích, càng nhiều là hiểu biết với đạo lí đối nhân xử thế.

      Trước kia đứa này chân rời nhà, từ đâu học được những thứ này?

      Nhưng mà, ý nghĩ này cũng chỉ là thoáng qua, lập tức bởi vì Bùi Nguyên Ca nhớ tới lời nàng mới vừa rồi, lại nghĩ đến cái chết của Liễu di nương, trong chốc lát lại trầm ngâm, do dự, hỏi: "Hôm nay ngươi gặp mặt Liễu di nương ở trong hoa viên, rốt cuộc những cái gì? Vì sao lại ra tay?"

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc nặng trĩu xuống, lại lờ mờ vui mừng ngay, ít nhất, tại ông bằng lòng hỏi bà, lại chuyện xảy ra lần nữa.

      Ông và Thư Tuyết Ngọc khó có được bình tĩnh chuyện như vậy, Bùi Chư Thành cảm thấy, lúc này Thư Tuyết Ngọc chắc là dối, nhưng nếu theo như lời của bà, Liễu di nương lại nhiều lần khiêu khích Thư Tuyết Ngọc, hình như cố ý muốn chọc giận bà, để cho bà ra tay, chẳng lẽ nàng dùng khổ nhục kế? Vậy lại làm sao có thể vì vậy mà mất tính mạng? Hay là , như lời Ca Nhi , vấn đề là ở trong khoảng thời gian Liễu di nương rời khỏi hoa viên đến lúc chết, có người ra tay ở phía sau, giết Liễu di nương, giá họa Thư Tuyết Ngọc?

      Tuy rằng người Liễu di nương có thương tích khác, cũng có dấu hiệu trúng độc, nhưng, mấy ngày nay ở hình bộ, Bùi Chư Thành cũng biết ít chuyện trong hình ngục, nếu hung thủ chỉ dùng để vật cứng đánh ở vết thương vốn có của Liễu di nương, nếu vậy mà chết, bởi vì trước đó Liễu di nương ngã vào núi giả, ai cũng nghĩ đến, việc này có hung thủ khác.

      Tâm tư của hung thủ rất tỉ mỉ.

      "Thạch Nghiễn, dặn dò xuống, vây Phi Sương viện lại, trông giữ mọi người có mặt lúc ấy, được để tin tức thông nhau." Bùi Chư Thành nghĩ, bỗng nhiên đứng dậy, với Thư Tuyết Ngọc, "Ta lại nhìn thi thể Liễu di nương, xem có vấn đề gì . Nơi đó máu chảy đầm đìa, ngươi cũng đừng , chuyện hôm nay, ngươi cũng bị oan ức và sợ hãi, về Kiêm Gia viện nghỉ ngơi trước !"

      xong, sải bước ra cửa phòng.

      bao xa, gặp được Thạch Nghiễn đến đối diện, giọng bẩm báo : "Lão gia, vừa rồi nô tài tìm Triệu thống lĩnh, kết quả tìm được người, hỏi thăm mới biết được ngay vào sau khi lão gia vừa rời khỏi Phi Sương viện, tứ tiểu thư dặn dò Triệu thống lĩnh dẫn người vây Phi Sương viện lại, người ở bên trong trông giữ riêng biệt."

      Ca Nhi? Đúng là, đứa này nếu cảm thấy mấu chốt chuyện này có thể xảy ra ở trong khoảng thời gian Liễu di nương rời hoa viên đến lúc chết, cảm thấy Phi Sương viện có thể là chỗ có vấn đề cũng rất bình thường. . . . Chỉ là, có thể quyết định nhanh, lập tức dặn dò Triệu thống lĩnh vây viện, trông giữ người, phần năng lực quyết đoán này làm cho ông có chút kinh ngạc.

      "Vậy ngươi mời Thạch ngỗ tác (khám nghiệm tử thi) hình bộ đến, nhớ kỹ, được để lộ ra."

      Vừa đến Phi Sương viện, trước mặt Bùi Chư Thành va vào Bùi Nguyên Ca cũng tới đây, trong chốc lát nghiêm mặt, : "Tiểu hài tử (chắc là con nít con nôi ^^), đến nơi giết người này làm cái gì? Cả phòng máu chảy đầm đìa nhìn rất đẹp sao? Còn ra ngoài?"

      Bùi Nguyên Ca vốn là rời thư phòng đến Phi Sương viện, nhưng nửa đường gặp được Trương phó tổng quản, bởi vì cái chết của Liễu di nương, Thư Tuyết Ngọc có tình nghi, tự nhiên có lòng để xử lý việc phủ, bởi vậy dồn lại rất nhiều chuyện, có số là phải để chủ tử quyết định. Vì thế mất chút thời gian mới qua, nghe thấy Bùi Chư Thành quát lớn, bước lên phía trước kéo cánh tay ông, năn nỉ : "Phụ thân, cha chính là hình bộ thượng thư, con là nữ nhi của cha, nếu thấy máu và thi thể sợ tới mức đường được, vậy phải làm mất mặt cha hay sao? Cha cứ dẫn con cùng vào, con muốn nhìn phụ thân xử án như thế nào?"

      Thấy vẻ mặt Bùi Chư Thành, nàng chỉ biết, phụ thân và mẫu thân chuyện cũng tệ lắm, phụ thân bắt đầu tin tưởng mẫu thân là bị oan, bằng cũng vội vàng lại đây.

      Đứa này, là gan lớn tới biên giới rồi! Bùi Chư Thành định trừng mắt nàng, nhưng dù sao ông cũng là võ tướng, nữ nhi có can đảm cũng có chút thích, suy nghĩ rồi : "Được rồi, vậy theo ta cùng nhau vào thôi! Như thế này nếu như bị dọa sợ, buổi tối gặp ác mộng, được tìm ta khóc lóc kể lể!"

      "Dạ, phụ thân!" Bùi Nguyên Ca cười tươi xinh đẹp, kéo cánh tay ông, cùng nhau vào.

      Nếu Liễu di nương là bị người khác mưu hại, như vậy trong khoảng thời gian từ sau khi nàng rời khỏi hoa viên đến lúc chết, nhất định có lúc lẻ loi mình, bằng hung thủ hành hung sớm bị người thấy được. Bởi vậy, Bùi Chư Thành gọi nha hoàn bên cạnh Liễu di nương tới, chia ra hỏi, lại chậm rãi nhíu mày.

      Những nha hoàn này hiển nhiên bị cái chết của Liễu di nương doạ sợ, chuyện lộn xộn, nhưng từ trong đó vẫn chắp vá lại ra được ngọn nguồn quá trình.

      Theo như lời của các nàng, sau khi Thư Tuyết Ngọc rời , Liễu di nương vẫn kêu đau đầu, sắp chết, trán ngừng có máu tươi chảy ra, đám người la hét ồn ào trở lại Phi Sương viện. Trán Liễu di nương chảy máu, sau đó bộ dáng quần áo tự nhiên doạ sợ tất cả mọi người, nhao nhao ồn ào, ngay cả Tiếu di nương ở viện cách vách cũng theo lại đây, mọi người vây đỡ Liễu di nương trở lại phòng ngủ nghỉ ngơi.

      Liễu di nương nằm ở giường, ngừng kêu đau, còn choáng váng đầu, mọi người bối rối biết làm sao, vẫn là Tiếu di nương bình tĩnh lại trước, sai khiến mọi người nấu nước nóng, lấy khăn lông, tìm thuốc trị thương, mời đại phu, còn phải bẩm báo các chủ tử trong phủ... . Lộn xộn chịu nổi. Đột nhiên, Tiếu di nương kêu sợ hãi ra tiếng, sau đó mọi người đều dồn dập vào, phát Liễu di nương mất hơi thở, chảy máu đầy giường.

      Lúc Bùi Chư Thành hỏi Liễu di nương có lúc lẻ loi mình hay , mọi người trả lời, các nàng bị vết thương Liễu di nương doạ sợ tới mức đầu óc đều rối loạn, có để ý người khác, nhưng đều rất khẳng định Tiếu di nương vẫn giúp đỡ Liễu di nương, ngừng an ủi nàng, còn giúp lau chùi máu giọt ngừng đầu nàng.

      Nghe xong những thứ này, trong lòng Bùi Nguyên Ca ngọn nguồn, chuyện này có mười phần là Tiếu di nương làm.

      chừng sở dĩ Liễu di nương khiêu khích mẫu thân, dây dưa đủ điều, kích động mẫu thân ra tay, đến giở trò khổ nhục kế, đều là Tiếu di nương xúi giục, làm cho Liễu di nương cho rằng có thể mượn khổ nhục kế tính toán mẫu thân, khiến cho phụ thân áy náy, lại nghĩ rằng, tính mạng của mình mới là lợi thế mưu tính của Tiếu di nương, thế này mới gọi là chó cắn chó, lông đầy mồm đấy!

      Cuối cùng là gọi Tiếu di nương tới, lí do thoái thác của nàng và lúc trước cũng kém nhiều lắm, chính là mình ở trong viện nghe được tiếng động lớn xôn xao, sau đó lại đây xem xét, phát Liễu di nương bị thương, liền giúp đỡ chăm sóc, kết quả cuối cùng Liễu di nương chết, nàng cũng sợ hãi các loại.

      Bùi Chư Thành hỏi: "Vậy có phải ngươi vẫn đều ở bên cạnh Liễu di nương hay ?"

      Tiếu di nương muốn đáp "Dạ", đột nhiên trong lòng lên ý nghĩ, chẳng lẽ lão gia nhận thấy khác thường, bắt đầu nghi ngờ cái chết của Liễu di nương? Trước đó nàng cũng bị coi chừng, tuy rằng biết vì sao lão gia lại tới Phi Sương viện, nhưng có lẽ là nghe thấy phía trước có tiếng động của đám nha hoàn bị kêu ra ngoài, hiển nhiên là hỏi chi tiết. Đúng, nhất định là lão gia phát manh mối gì đó, hoặc là , phải lão gia, mà là...

      Ánh mắt Tiếu di nương chuyển qua mặt Bùi Nguyên Ca non nớt hơi nghi ngờ lại vẫn thanh lệ tuyệt tục (xinh đẹp tầm thường) như cũ, vừa vặn đón nhận ánh mắt tối tăm trầm tĩnh của Bùi Nguyên Ca, hình như khóe miệng còn có chút ý cười. Nhưng biết vì sao, bị ánh mắt như vậy nhìn, nàng ra mồ hôi cả người, giống như mình bị vị tiểu nương mới mười ba tuổi này nhìn thấu vậy, trong lòng lại càng nặng nề.

      Ở Bùi phủ, nàng kiêng kị nhất chính là Chương Vân, mà Chương Vân lại là bị vị Tứ tiểu thư này lật đổ, ai lợi hại hơn, có thể nghĩ.

      Cho nên, cả kiện này, nàng cũng chọn lúc tứ tiểu thư có mặt, mới khuyến khích Liễu di nương làm, để tránh bị tứ tiểu thư phá hỏng, phát manh mối, tiến tới chuốc lấy tai hoạ. Vốn là tiến hành thuận lợi, đợi cho Liễu di nương chết , khi lão gia nghi ngờ phu nhân, tứ tiểu thư mới trở về, chắc là xuất vấn đề đâu! Nhưng tại, lão gia lại hỏi lần nữa, ràng là cảnh báo, chứng minh lòng lão gia có nghi ngờ.

      Như vậy, vấn đề này có hỏi trước đó, cũng rất nghiêm trọng.

      Chỉ là giây lát, trong đầu Tiếu di nương lên vô số ý nghĩ, trả lời: "Hồi lão gia và tứ tiểu thư, bởi vì vết thương Liễu tỷ tỷ thoạt nhìn rất nghiêm trọng, cho nên trong lòng tỳ thiếp lo âu, từng rời đến trước cửa sổ, tới cửa xem đại phu có tới chưa. Kết quả sau khi trở về phát Liễu tỷ tỷ hấp hối, thoáng chốc mất hơi thở."

      Tiếu di nương này phản ứng nhanh, lập tức nhận thấy được đúng, suy nghĩ lấp liếm.

      Bùi Nguyên Ca cười lạnh, cho rằng như vậy có thể lừa dối qua trót lọt? Đáng tiếc, nhưng nàng lấp liếm như thế nào, có chỗ sơ hở dù thế nào cũng thể bù lại!

      Đúng lúc này, Thạch Nghiễn vào, Thạch ngỗ tác đến.

      Căn cứ Thạch ngỗ tác kiểm nghiệm, vết thương trí mệnh của Liễu di nương đúng là chỗ vết thương bên phải tóc mai kia, miệng vết thương rất sâu, máu thịt mơ hồ, nhưng lại chỉ có chỗ bị thương. Nhưng mà đây cũng kỳ lạ, nếu phía sau hoa viên kia là khổ nhục kế, vết thương vốn có của Liễu di nương chắc là coi như lớn lắm, mà hung thủ dùng sức lực rất lớn, tạo ra vết thương càng lớn càng sâu hơn nữa, bao trùm vết thương vốn có, vậy cũng chỉ có thể nhìn ra chỗ vết thương.

      Mà miệng vết thương còn là bị vật cứng mạnh mẽ gây ra.

      Nhưng cụ thể cái gì có thể là hung khí, Thạch ngỗ tác cũng thể vội vàng kết luận, chỉ chắc là vật cứng có góc cạnh.

      Vật cứng có góc cạnh, Bùi Nguyên Ca nhìn bốn phía chung quanh, rơi vào trầm tư. Sau khi rời khỏi thư phòng, nàng vốn là suy nghĩ nhiều lần về chuyện này, trước đó nghe bọn nha hoàn trả lời, lại nhanh chóng sắp xếp lại mọi chuyện ràng, cuối cùng phát , chuyện quan trọng, ở hung khí.

      Nếu như là nàng dự đoán, nếu hung thủ là Tiếu di nương, vậy nàng chỉ có thể ở trong phòng, thừa dịp chỉ huy bọn nha hoàn đều rời xuống tay độc ác, d!^Nd+n(#Q%*d@n sau đó Liễu di nương chết , mọi người bối rối, phụ thân nhận được tin tức liền vội vàng tới, trong lúc này này cũng mất thời gian rất lâu, mà Tiếu di nương luôn ở tại Phi Sương viện, như vậy, hung khí nhất định là còn ở trong Phi Sương viện. Hơn nữa, vừa rồi bọn nha hoàn đều , thậm chí ngay cả phòng này Tiếu di nương cũng chưa từng rời , như vậy, hung khí chắc là giấu ở chỗ này!

      Chính là biết, hung khí này rốt cuộc là cái gì, muốn tìm ra cũng có chút ràng.
      Last edited: 12/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :