1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tướng quân sủng thê - Ngọc Tịnh Cam Lộ (91/116)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 11: Chưa hết kinh hãi
      Editor: Moon

      Thời điểm Tô Nhược U và mọi người trở lại ven bờ dòng suối , Tô Nhược Tuyết dẫn theo Tô Nhược Nhị chờ sẵn ở đó, nhìn nhị muội nhà mình ngoại trừ y phục hơi rối loạn có chút vết bẩn bên ngoài cũng có gì đáng lo ngại, Tô Nhược U thở phào nhõm, hiển nhiên những sát thủ kia ở chỗ nàng (Tô Nhược Tuyết) cũng chiếm được tiện nghi gì.

      Mà tiểu muội ràng chịu kinh hãi quá độ, trong ngực ôm gắt gao con chó, ngựa trắng bên cạnh bụng bị thương, còn chảy máu.

      Thấy đại tỷ, Tô Nhược Nhị khóc to, "Đại tỷ, mau cứu con chó này, mau cứu nó!"

      Tô Nhược U nhìn tiểu muội tuy có vẻ chật vật, nhưng có bị thương, liền yên lòng, vội bước lên phía trước chăm sóc, an ủi, "Tiểu muội, muội buông nó ra , đừng ôm chặt như vậy, nó khó chịu, tại nó bị thương, trước hết để cho thị vệ bôi thuốc cầm máu cho nó , rồi băng bó chút, bằng , nó mất máu mà chết."

      Tô Nhược Nhị nghe được lời của tỷ tỷ, vốn tuyệt vọng nay bắt đầu nảy sinh lên tia hy vọng, vội vàng bỏ nó xuống, chỉ là cái tay vẫn còn nắm chặt chân trước của nó, giống như tấc cũng muốn rời.

      Tô Nhược U nhìn thấy tiểu muội bình tĩnh trở lại, lo lắng nữa, phân phó thị vệ kiểm kê nhân số.

      "Bẩm báo tiểu thư, lần này ra ngoài bọn thuộc hạ có tổng cộng mười người cùng, hai người bất hạnh bỏ mình, bốn người bản thân bị trọng thương, bốn người còn lại có vài vết thương khác nhau thân thể, mà đối phương hôm nay ban đầu đến khoảng hơn hai mươi người, chết bảy, bắt sống hai người, nhưng uống thuốc độc tự sát, giữ được người sống, số còn lại đều chạy mất, thuộc hạ vô năng, xin đại tiểu thư trách phạt!" Thị vệ trưởng Tô Nhân báo lên.

      "Được rồi, ta biết, lần này kẻ địch bất ngờ đến khí thế lại hung hăng, nếu phải mấy vị liều mình cứu giúp, chúng ta biết như thế nào, Tô gia ta từ trước đến nay thưởng phạt phân minh, hôm nay mọi người hộ chủ có công, ta báo với phụ thân, luận công ban thưởng!

      tại, chúng ta có người bị thương, cũng có người chết, làm phiền mấy vị mang thi thể của các huynh đệ bất hạnh bỏ mình về an táng, mà người của đối phương chết rồi cũng phải mang về, giao cho phụ thân tra chân tướng."

      Tô Nhược U nhanh chậm an bài.

      "Dạ, đại tiểu thư, thuộc hạ làm ngay!"

      Chờ đoàn người về đến nhà, trời tối đen.

      Trong nhà Tô Phụ nhận được tin tức từ sớm, vội vã từ cửa hàng trong thành chạy về, nhìn ba nữ nhi chật vật, Tô Phụ thầm căm hận, nếu dám động đến nữ nhi của ông, cũng đừng trách ngày sau ông trở mặt! Cái gì hoàng thất vương tộc, đều phải làm cho nhà dễ chịu, ông ngại để cho thử cảm giác gà chó yên!

      Nghe đại nữ nhi, nhị nữ nhi bình tĩnh kể lại mọi việc, lại nhìn đến khuôn mặt tiểu nữ nhi khóc như hoa lê đái vũ, Tô Phụ đau lòng thôi, phân phó xuống dưới, thu dọn đồ đạc, sáng mai trở về Tô trạch ở kinh thành, nếu đối phương dám động thủ, nơi này cũng thể ở nữa, dù sao Tô trạch an toàn hơn nhiều so với thôn trang vùng ngoại thành này.

      Lúc Tô Nhược U trở lại Ngọc Trúc Trai là giờ Tuất, trong phòng nhũ nương chứng kiến bộ dạng chật vật của tiểu thư, liền đau lòng kiềm được nước mắt.

      "Đây là do cái người đáng chém ngàn dao nào làm ra, đại tiểu thư của ta, phải chịu khổ rồi, có sợ ? Mau để nhũ nương nhìn chút."

      "Nhũ nương!"

      Tô Nhược U nhào vào trong lòng nhũ nương, nơi này có hơi ấm nàng quen thuộc, là bến bờ an toàn của nàng, Tô Nhược U yên tâm bộc lộ sợ hãi.

      "Nhũ nương, con rất sợ, nhũ nương, hôm nay con giết người, người còn sống sờ sờ, khiêng con vai muốn trói bắt con , con lấy cây trâm phụ thân chuẩn bị cho ba tỷ muội chúng con xuống, rồi dùng hết sức đâm vào, nhũ nương, con giết người, nhũ nương, con rất sợ..."

      Lý thị nhìn tiểu nương ở trong lòng bà vẫn ngừng run rẩy, bà đau lòng quá, tại sao tiểu nương của bà lại gặp phải chuyện này! Bà vừa rơi lệ, vừa nhàng khẽ vuốt ve mái tóc dài xõa lưng Tô Nhược U.

      "U Nhi, đừng khóc, có nhũ nương đây, có nhũ nương đây mà, nhũ nương vẫn luôn luôn ở cùng con, để cho con phải gặp những chyện tương tự nữa..."

      Hai người khóc hồi, Thanh Nhạn bước vào, "Lý ma ma, nước nóng chuẩn bị xong rồi, trước hết để cho tiểu thư tắm rửa ."

      "Ta là, chỉ toàn khóc mãi, điểm dùng được cũng có, U Nhi, chúng ta khóc, tắm rửa trước."

      Tô Nhược U lúc này yếu ớt vô cùng, ôm nhũ nương buông tay.

      "Được, được, nhũ nương cùng , để ta đưa tiểu U Nhi tắm rửa."

      Lý thị đồng dạng giống như trước đây dỗ Tô Nhược U.

      "Nhũ nương!"

      Trong phòng tắm, nhũ nương tẩy rửa mái tóc cho Tô Nhược U, cẩn thận mở ra chỗ tóc buộc đầu, dùng xà phòng tỉ mỉ gội sạch, nhìn sau lưng tiểu thư, thấy mảng lớn tím xanh phần bụng, cánh tay cùng đùi cũng có vết thương, Lý thị hốc mắt nén nổi lại đỏ lên, nhưng sợ làm cho Tô Nhược U cũng khóc theo, dám phát ra tiếng động nào, chịu đựng đau lòng, yên lặng lau nước mắt.

      Tô Nhược U như thế nào lại cảm nhận được, "Nhũ nương, mấy vết thương này nhìn dọa người, nhưng kỳ có gì hết, người cần phải thương tâm, con sao."

      "U Nhi, nhũ nương biết con có việc gì, chỉ là nhũ nương nhịn được, tiểu U Nhi của ta đáng thương..."

      Bởi vì ban ngày chịu chấn động quá lớn, đến tối Tô Nhược U sợ hãi ở mình, muốn nhũ nương lưu lại cùng nàng, nhũ nương nhìn tiểu nương đáng thương của bà, tất nhiên là đáp ứng.

      Nửa đêm, Tô Nhược U liên tục gặp ác mộng, bừng tỉnh nhiều lần, nhũ nương ngừng ôm nàng vào lòng an ủi.

      Giờ Thìn sáng ngày hôm sau, Tô Nhược U còn chưa tỉnh, mọi người đành lòng đánh thức nàng, bẩm báo lại với lão gia, Tô Phụ cũng cảm giác sâu sắc nữ nhi bị sợ hãi, liền dặn dò hạ nhân ăn xong bữa trưa mới quay về, nhũ nương cùng hai người Thanh Nhạn, Thanh Loan cẩn thận thu thập rương tráp chuẩn bị trở về Tô trạch.

      Ngày hôm qua hắc y nhân chỉ vội vã bắt Tô Nhược U , ham chiến, Thanh Loan bị đánh hôn mê bất tỉnh, có gì đáng ngại, ngủ giấc tốt rồi, chỉ có thể làm cho người ta cảm thán nha đầu kia mệnh tốt phải bình thường, người ngốc có phúc của người ngốc a!

      Tô Nhược U lại thấy ác mộng, trong mộng cũng là hắc y nhân ép buộc khiêng nàng , nhưng lần này hắc y nhân biết nàng muốn làm cái gì, tay đẩy nàng té xuống, mặt như dữ tợn nhìn nàng.

      "Ngươi còn muốn dùng cây trâm đâm chết ta có đúng hay ? Ta cho ngươi biết, lần này ngươi có tốt số như vậy nữa đâu! Nạp mạng !"

      từng bước từng bước về phía nàng, đại đao trong tay thoát ra khí lạnh, như muốn thấm máu của nàng, nàng muốn chạy, nhưng lại phát thân thể mình như thế nào cũng thể nhúc nhích được, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắc y nhân nhấc đao bổ xuống.

      " cần, cần!"

      Động tĩnh trong trong phòng làm kinh động đến nhũ nương và mọi người thu dọn đồ đạc ở bên ngoài, vội vã thả đồ trong tay ra, nhanh chân chạy tới.

      "U Nhi, tỉnh, mau tỉnh lại!"

      Bà vú ngồi trước giường, ôm lấy Tô Nhược U vẫn ngừng giãy giụa mê, vỗ nhè lưng nàng.

      "Đừng sợ , U Nhi, đừng sợ, đó là mộng, tất cả chỉ là mộng, nhũ nương ở chỗ này đây, nhũ nương ở bên cạnh con đây, U Nhi sợ..."

      Thanh Nhạn cùng Thanh Loan cũng gấp đến độ rơi nước mắt, giọng kêu, "Tiểu thư, tiểu thư..."

      Có lẽ do nghe được tiếng nhũ nương kêu gọi, Tô Nhược U chậm rãi tỉnh lại, nhìn nhũ nương trước mắt, kinh hãi trong mắt còn chưa có rút , lập tức bổ nhào vào trong lòng nhũ nương, khóc to, nhìn tiểu thư nức nở khóc, đám người xung quanh cũng rơi lệ, nhất thời, Ngọc Trúc Trai có phần hơi giống như Kim Sơn Tự ngập nước(*).

      (Kim Sơn Tự ngập nước:vốn xuất phát từ truyện “Truyền thuyết Bạch xà” còn có tên khác là “Hứa Tiên và Bạch nương tử”. Là trong bốn truyền thuyết dân gian lớn của Trung Quốc. Câu chuyện ra đời vào thời Nam Tống hoặc sớm hơn và được lưu truyền rộng rãi dưới thời nhà Thanh, là sản phẩm sáng tác tập thể của dân gian Trung Quốc. Nội dung Bạch Xà truyện miêu tả câu chuyện tình giữa Bạch xà tinh tu luyện thành người (Bạch Nương Tử) và chàng trai ở trần gian (Hứa Tiên). Bạch Nương Tử vì cứu chồng, mạo hiểm tính mạng đến núi Côn Luân trộm cỏ tiên. Hứa Tiên sống lại bị Pháp Hải bắt nhốt tại chùa Kim Sơn, Trấn Giang, và cho vợ chồng họ đoàn tụ. Bạch Nương Tử vì muốn cứu Hứa Tiên, cùng Tiểu Thanh đấu pháp với Pháp Hải, dẫn nước Tây Hồ tràn ngập chùa Kim Sơn, nhưng vì Bạch Nương Tử có thai nên cứu được Hứa Tiên. Nguồn: kachun2109.wordpress.com)

      Chờ sau khi phát tiết xong, Tô Nhược U dần dần khôi phục lại, đưa tay nhàng lau nước mắt mặt nhũ nương.

      "Nhũ nương, đừng khóc nữa, đều là U Nhi sai, làm người lo lắng rồi."

      Lý thị nhìn tiểu nương cố gắng trấn định, càng thêm đau lòng, nhưng vì muốn bỏ qua ý tốt của nàng, nên nâng tay lên mặt Tô Nhược U gạt lệ cho nàng.

      " khóc, đều khóc, chuyện xấu đều trôi qua, nhũ nương thắp hương bái Phật, thỉnh cầu Phật tổ phù hộ cho U Nhi !"

      Kể từ lúc trượng phu của Lý thị mất, sau đó là con bà, thời gian bà sống ý nghĩa, chỉ ăn chay niệm phật, ngày ngày tụng niệm kinh thư, cầu an lòng, đến khi vào Tô gia chăm sóc cho Tô Nhược U, vẫn ngày ngày dâng hương, bây giờ xảy ra chuyện, càng quyết tâm phải thỉnh cầu Phật tổ phù hộ Tô Nhược U cả đời bình an suông sẻ.

      Tô Nhược U biết nhũ nương thành kính tin Phật, muốn nhũ nương lo lắng thêm, lập tức thuận theo, "Đúng vậy, Phật tổ nhìn nhũ nương thành tâm như thế, nhất định phù hộ cho con."

      Nhũ nương liên tiếp gật đầu đồng ý, lập tức phân phó Thanh Nhạn, Thanh Loan hầu hạ Tô Nhược U rửa mặt, còn bà quay về phòng thắp hương bái Phật.

      "Đều do ta sốt ruột đến nỗi hồ đồ, lẽ ra đêm hôm qua nên quỳ lạy Phật tổ..."

      Lý thị trở lại phòng mình, dâng hương bái phật, niệm mấy đoạn kinh trừ tai họa mang đến may mắn, hy vọng Phật tổ phù hộ Tô Nhược U tai qua nạn khỏi, lại sợ mạng người vừa mới qua tay Tô Nhược U, bị đồ vật bẩn này nọ quấn thân, gọi Tô Nhược U sau khi rửa mặt xong đến niệm mấy đoạn tâm kinh, xua đuổi quỷ quái.

      Do bị kinh hãi, Tô Nhược U tâm tình bình tĩnh lại, thấp giọng đọc, cũng cảm thấy trong nội tâm vài phần, hề sợ hãi như trước đó.

      Đến tiền viện dùng cơm trưa, Tô Nhược U đặc biệt trang điểm chút, hai mắt phải dùng nước đá chườm lạnh rất lâu, khuôn mặt tái nhợt xoa thêm chút phấn son, khí sắc trông có vẻ khá hơn chút, còn chật vật như trước, ba tỷ muội trong nhà đồng thời gặp chuyện nguy hiểm, phụ thân nhất định sốt ruột, vô cùng may mắn là các nàng đều bình an trở về, tại phụ thân nhất định còn bận rộn xử lý chuyện này, nàng muốn làm phụ thân lo lắng nữa.

      Vả lại, đối phương hành động như thế, khó đoán ra dụng ý sau lưng, nếu muốn lấy ba tỷ muội nàng uy hiếp phụ thân, như vậy càng phải chuẩn bị tốt cho việc thất bại bị Tô gia trả thù, nàng đoán phụ thân định cho các nàng tham dự vào, vậy nàng phải tận lực tự chiếu cố tốt cho bản thân, cho các muội muội, chiếu cố tốt Tô gia, để phụ thân có buồn phiền chuyện ở nhà.

      Bữa ăn trưa đầu tiên sau khi gặp chuyện, mọi người trong Tô gia đều có chút trầm trọng, ba tỷ muội cũng ngốc, đêm qua đều suy nghĩ cẩn thận hiểu được mọi việc, khóc sướt mướt, ngay cả Tô Nhược Nhị bình thường nhõng nhẽo nay cũng phải tỏ ra hết sức bình tĩnh, điều này ngược lại làm cho Tô Phụ trong lòng chua xót, nữ nhi của ông, luôn làm cho ông tự hào, chuyện lần này, phải trách người phụ thân này có chuẩn bị tốt, liên luỵ các nàng, ba nữ nhi của ông, ở trước mặt ông có nửa phần oán hận ủy khuất, kiên cường lại càng làm ông đau lòng hơn.

      giờ tình thế triều đình biến hóa kỳ lạ, hoàng đế còn , Nhiếp Chính Vương cầm quyền, Tứ vương gia như hổ rình mồi, ông tuy là thương nhân, địa vị thấp, bình thường vào được mắt các vị quý nhân, nhưng bây giờ phía bắc Man Quốc nhìn chằm chằm, phía tây Phiên Quốc cũng an phận, ít tiền của ông, ngược lại lại được người ta chú ý, công khai lôi kéo thành, động tác ngầm vụng trộm cũng chưa có ngừng, bất quá lần này dám động đến người nhà ông, thực chạm vào nghịch lân của Tô Ngôn ông, chờ ông tra ra đây là bút tích của ai, nhất định cũng đưa lại phần đại lễ cho !

      Tô Ngôn ông có cái gọi là khí phách lấy quốc làm trọng, chọc giận ông, dù có phải liều mạng cũng phải cắn xuống miếng thịt của đối phương nếm thử!

      Nữ nhi của ông tốt đẹp như vậy, các nàng lẽ ra nên có cuộc sống hoàn mỹ, hành động lần này tuy thành công nhưng đem đến nguy hiểm quá lớn, tại, ông nhất định phải an bài tốt cả đời ba nữ nhi, tránh về sau còn xảy ra chuyện may như vậy...
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight40 others thích bài này.

    2. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Tuần này mình có việc bận, hẹn tuần sau đăng lại nhé!

    3. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 12: Bùi Hạo tìm đến
      Editor: Moon

      Bữa trưa qua , mọi người trong Tô gia nhanh chóng lên đường trở lại kinh thành.

      đường , tại là thời điểm mặt trời lên cao cũng là lúc nóng nhất trong ngày, tất cả mọi người phơi nắng dưới ánh mặt trời thời gian ngắn nên ai cũng đều có tinh thần, nhưng lúc này Tô Nhược U điểm buồn ngủ cũng có, trong xe còn náo nhiệt như lúc đến, Tô Nhược Tuyết vốn phải là người nhiều, còn Tô Nhược Nhị chuyên tâm chăm sóc cho con chó trắng ngày hôm qua mang về, cũng có tâm tình.

      Tô Nhược U đêm ngủ ngon, làn da trắng nõn càng thêm nổi bật, quầng thâm nơi đáy mắt ra ràng, nàng dựa vào toa xe, mắt nhắm chuyện, nhớ lại lúc các nàng vừa tới, hưng phấn như vậy, ở trong thôn trang nhàn nhã qua ngày hơn nửa tháng, thể tưởng được khi trở về lại vội vàng, chật vật thế này.

      Mặc dù ba tỷ muội Tô gia sớm thông minh hiểu chuyện, nhưng dù sao các nàng cũng chỉ là những tiểu thư được nuôi dưỡng trong khuê phòng, trước kia các nàng biết đời nhiều hiểm ác, thế nên vô luận là Tô Phụ mời người dạy cho các nàng công phu tự vệ từ lúc còn , hay về sau liên tục an bài nha hoàn ám vệ ở bên người cho các nàng, các nàng đều có thể lý giải.

      Nhưng có ngày vào thời điểm chuyện này thực phát sinh ở người các nàng, khi các nàng nhìn người sống sờ sờ bị giết chết ở trước mắt mình, thậm chí lúc các nàng lần đầu tiên động thủ giết người, lý trí cho các nàng biết, làm như vậy là đúng, gặp phải chuyện này phải làm như vậy, nhưng nội tâm vẫn có chút thể tiếp nhận được.

      Cũng may đường trở lại gió êm sóng lặng, ba tỷ muội Tô Nhược U về đến Tô trạch vào giờ Thân canh ba.

      Lúc này tuần tra ở Tô trạch ràng tăng lên rất nhiều, mặc dù tới tình trạng ba bước tốp gác, năm bước đồn gác, nhưng trong nhà thị vệ nhiều đến mức làm cho Tô Nhược U ý thức được ràng mọi việc, huống chi còn có ảnh vệ dấu, chút ít trong đó vô hình đều cho Tô Nhược U tin tức: Người lần này muốn đối phó Tô gia, tuyệt đối phải những thứ tầm thường đối đầu phương diện làm ăn, mà là...

      Bầu khí căng thẳng liên tục trong hơn mười ngày, nội tâm Tô Nhược U liên tục bị đè nén, mà thời điểm khi nàng chú ý tới thị vệ trong nhà bắt đầu giảm ít, bỗng nhiên hiểu ra, chuyện này vô luận nàng lo lắng hay , nên đến cũng đến, nàng tại cứ khẩn trương thành dạng này, ngược lại tạo thành áp lực rất lớn cho người bên cạnh.

      Huống chi, phụ thân nếu muốn cho các nàng biết chuyện này, nhất định là sợ các nàng nghĩ ngợi lung tung, rước lấy ưu tư, hơn nữa, cho các nàng biết, chứng tỏ phụ thân tự tin có thể xử lý tốt chuyện này, phải vạn bất đắc dĩ để cho các nàng biết được, nàng phải tin tưởng phụ thân, phụ thân nếu nghĩ muốn che chở cho các nàng vui vẻ, có cuộc sống vô ưu vô lo, nàng phải sống vui vẻ mỗi ngày, vô ưu vô lo.

      Vì muốn dời chú ý của mình, Tô Nhược U chuẩn bị tìm chút việc để làm, cửa hàng lương thực phụ thân kiên trì giữ lại, Tô Nhược U trong khoảng thời gian này cũng có hỏi lại nhiều, tìm các tỷ muội tốt lúc trước giải sầu ư, nàng đến nhà người khác, phụ thân yên tâm, đưa thiếp mời các nàng đến nhà thôi, Tô gia tại tuy qua thời kỳ khẩn trương nhất, nhưng lúc này, cũng thích hợp lắm, chính mình đọc sách vẽ tranh , thứ lỗi nàng thực có sắp xếp nào tốt hơn nữa.

      Loại trừ những suy nghĩ , Tô Nhược U nhanh chóng chuẩn bị chút ít thức ăn, nấu ăn mất nhiều thời gian, có thể giúp nàng làm dịu tâm tình của bản thân, ngoài ra, làm được món ăn ngon nàng cũng có thể đem đến cho phụ thân cùng các muội muội nếm thử, mấy ngày nay nắng nóng khó chịu, trong nhà lại xảy ra chuyện, người Tô gia vốn dĩ mùa hè đều ăn được gì cân nặng đều giảm xuống, tại đừng phụ thân cùng muội muội, ngay cả nàng cũng gầy vòng.

      rồi liền làm, Tô Nhược U kéo bà vú cùng hai nha hoàn, bắt đầu con đường làm những món ăn ngon của nàng.

      Mới đầu, Tô Nhược U bắt tay vào làm vài món điểm tâm đơn giản. Điểm tâm do chính tay nàng làm thay đổi chút, tại mục đích là giải nóng cho mọi người, nên Tô Nhược U lựa chọn làm đậu xanh lương cao (bánh ngọt đậu xanh lạnh) đầu tiên, kỳ đơn giản, nhưng muốn làm ra mỹ vị ăn ngon, tốn ít công phu.

      Đậu xanh ngay từ đầu phải ngâm trước đêm, lúc nấu bánh đậu mới có thể ngon, sau đó trộn đều bánh đậu đổ vào trong nồi, rồi cho mật ong vào, lửa nấu sôi, tiếp theo còn phải cho thêm rau câu mềm ngâm nước, ngừng quấy cho đến khi hoàn toàn trộn lẫn vào nhau, cuối cùng đem dịch bánh đậu nấu hoàn hảo đổ vào khuôn mẫu, để vào hầm băng ướp lạnh đến đông đặc là được.

      Làm như vậy đậu xanh lương cao làm ra so với bánh đậu xanh bình thường càng thêm tươi mới ngon miệng, mềm mại trơn bóng, thích hợp ăn vào mùa hè.

      Sau khi làm xong Tô Nhược U đưa đến cho phụ thân cùng hai muội muội phần, phụ thân trong khoảng thời gian này dường như có vẻ vội vàng, Tô Nhược U sai người cầm hộp điểm tâm chạm trổ hoa hải đường đưa cho Lai Phúc người sai vặt bên cạnh phụ thân, để ông giao cho phụ thân.

      Mà chỗ hai muội muội nàng dẫn theo hai nha hoàn Thanh Nhạn, Thanh Loan tự mình đưa tới.

      Tô Nhược Tuyết nơi đó hoàn hảo, có thể là do Tô Nhược Tuyết từ tập võ, nàng có bất kỳ biểu khỏe, ngược lại liên tục lo lắng quan sát Tô Nhược U, an ủi nàng mở rộng tâm tình, buông lỏng tinh thần, điều này làm cho Tô Nhược U cảm giác mình mới là người cần được muội muội đến chiếu cố.

      Tô Nhược U nhìn muội muội trước mắt dường như quá bình tĩnh, trong lòng chỉ có thể thầm than, quả nhiên chính mình vẫn là làm cho người khác lo lắng, bất quá thấy muội muội có việc gì, nàng cũng rất vui vẻ.

      Hai tỷ muội thổ lộ tình cảm trò chuyện với nhau trong chốc lát, Tô Nhược U liền thoải mái ít, thương lượng cùng nhau tới chỗ Tô Nhược Nhị.

      Ngoài dự đoán, các nàng vốn cho rằng muội muội mềm yếu nhất, nhưng ngược lại muội muội chút việc cũng có, giống như cái gì cũng chưa từng phát sinh qua, cười ríu rít như trước, bên cạnh còn có con chó trắng theo.

      Mặc dù nó còn yếu, nhưng khí thế rất mạnh, nét mặt dường như mang theo cao ngạo mơ hồ, làm cho người ta loại ảo giác nhiều năm ngồi ở vị trí cao, mặc dù có cao hơn các nàng, nhưng khi ánh mắt liếc qua nhìn mọi người, làm Tô Nhược U cảm thấy loại cảm giác như nhìn xuống, nhưng lúc nhìn về phía Tô Nhược Nhị, nhiều hơn phần ôn nhu dễ phát .

      Tô Nhược Tuyết nhìn thấy ràng, muốn lại thôi, nhưng mà trong chốc lát lại hiểu được ra toàn bộ ánh mắt của nó khi nhìn chằm chằm các nàng lúc nãy ngược lại là trông coi lo lắng cho Tô Nhược Nhị.

      "Đại Bạch, đây là hai tỷ tỷ của ta, rất thân thiết đó, ngươi được tổn thương các nàng, biết chưa?"

      Con chó này giống như nghe hiểu, nghiêng đầu , hề nhìn sang nữa.

      "Đại tỷ, nhị tỷ, hôm nay như thế nào lại khéo vậy, đều rảnh rỗi đến Thủy Tâm viện của muội."

      Biết Đại Bạch nghe hiểu ý tứ của mình, Tô Nhược Nhị cũng dây dưa nữa.

      "Đại tỷ hôm nay làm chút điểm tâm, đưa đến cho tỷ ít, lại còn chưa có đưa đến chỗ muội, thế nên, chúng ta mới đến nơi này."

      Tô Nhược Tuyết thấy tiểu muội tràn đầy sức sống như trước đây, cũng hết sức vui vẻ.

      "Đương nhiên rồi, có đồ ăn ngon, sao có thể thiếu phần của muội? Muội biết mà, đại tỷ hiền huệ nhất, cũng thương muội nhất."

      xong, liền bước qua ôm cánh tay Tô Nhược U mãi buông ra.

      Tô Nhược U nhìn tiểu muội kiều trở lại, trong nội tâm thầm cổ vũ chính mình: Nhìn , có gì đáng ngại, nhị muội, tiểu muội đều buông xuống, nàng cũng nên buông xuống, trừ, trừ nụ hôn kia, nàng cũng có tổn thất cái gì...

      Nhìn điểm tâm mình làm, phụ thân cùng các muội muội đều rất thích, điều này là ủng hộ rất lớn cho Tô Nhược U, vì vậy nàng lại thử làm đậu đỏ lương cao, gạo nếp lương cao, nhuyễn mễ lương cao, bột củ sen bánh đậu lương cao, mễ táo lương cao, thủy tinh lương cao.

      Những món lương cao này ngoại trừ tiêu nhiệt giải nắng, còn có vị cùng công hiệu bất đồng, tỷ như đậu đỏ lương cao, màu sắc đỏ tím, hương vị thơm ngọt mềm nhuyễn, thực nhàng khoan khoái ngon miệng, có công hiệu giải độc tiêu sưng, thanh nhiệt kiện tỳ. Gạo nếp lương cao, hương vị mềm dẻo ngọt ngào. Nhuyễn mễ lương cao, giải nhiệt tiêu độc, trừ tà an thần. Bột củ sen bánh đậu lương cao, thanh ngọt trơn lạnh, giải nắng bổ sung nước. Thủy tinh lương cao, có màu xanh nhạt, đem bỏ vào trong chén, thêm nước đường đỏ, hương vị ngọt ngào ngon miệng, nguyên liệu chủ yếu là cỏ xa tiền, làm mắt sáng, chữa ho tiêu đờm, công hiệu thanh nhiệt giải độc.

      Ngay tại thời điểm Tô Nhược U hưởng thụ chế tác mỹ thực, ở Bùi phủ lại là cảnh gà bay chó sủa.

      Đầu sỏ gây nên tội này ai khác, tất nhiên chính là kim đại tôn tử của Bùi gia Bùi Hạo, suy cho cùng chỉ có mới có lực sát thương lớn như vậy, hơn nữa còn có người áp chế nổi.

      Lại kể từ lúc Bùi Hạo mắt thấy người Tô gia đến, dứt khoát đóng dấu rồi rời .

      Nhưng Bùi Hạo là ai, có thể sao!

      Tiểu nương chọn trúng gặp nạn, người nhà của người ta lại tới, tự nhiên thể rời trước, nhưng còn chưa biết tiểu nương nhà tên họ là gì, là nương nhà nào, ai bảo tiểu nương của quá thẹn thùng, nhưng mà có biện pháp, thích vậy!

      chỉ có ôm cây đợi thỏ, chờ ở phía xa, nhìn tiểu nương nhà gặp chuyện lớn thế này, còn có thể an bài hết thảy mọi việc đâu vào đấy như vậy, dáng vẻ khí khái đoan trang kia đúng là rất câu lòng người!

      cưỡi Xích Diễm mạch bám theo đám người Tô Nhược U đến thôn trang, vốn nghĩ đến nơi rời , dù sao biết được nơi ở của nàng, mà ở đây đều là người từ kinh thành đến còn phải rất dễ dàng hỏi thăm sao, ở xa cũng nghe thấy được đầy tớ gọi nàng là đại tiểu thư, rất nàng đúng là tiểu thư của nhà này.

      Nhưng chợt nghĩ lại, người muốn cướp nàng nếu dám lộ liễu đến như vậy, còn muốn lần mang ba tỷ muội các nàng, đây tuyệt đối là có kế hoạch có mưu tính từ trước, đều là hướng về phía nhà các nàng mà tới, hơn nữa dựa theo quan sát, võ công của đám thị vệ nhà nàng cũng quá kém , thế này, càng thể được, lỡ như rời khỏi, tiểu nương nhà xảy ra chuyện tìm ai lí lẽ đây!

      Cứ như vậy, ỷ vào bản thân giỏi võ công, Bùi Hạo nhảy vào ở trong thôn trang, chính xác mà , là ở trong rừng trúc bên ngoài Ngọc Trúc trai, canh giữ Tô gia đêm, trước khi , suy tính đến Xích Diễm là mục tiêu quá lớn, thể vào được, chỉ có thể nhịn đau bỏ những thứ thích, đem Xích Diễm giữ lại bên ngoài thôn trang.

      "Tiểu tử Xích Diễm, phải là tiểu gia mang theo ngươi, nhưng ngươi cũng thấy, tiểu gia còn phải leo tường mới có thể vào được, hai chúng ta cũng đâu thể cứ trắng trợn từ cửa chính xông vào như vậy? Sau này tiểu gia còn muốn cưới được vợ đấy."

      Đêm hè, thôn trang ở nông thôn sáng tỏ dưới ánh trăng, phảng phất mơ hồ tầng mây, càng thêm yên tĩnh, hòa hợp, thỉnh thoảng có tiếng chim hót côn trùng kêu vang, lại tăng thêm chút sức sống, người ngựa lúc này giọng chuyện với nhau, con ngựa này dường như hiểu được, ngừng hướng vào trong lòng chủ nhân của nó dụi vào, tựa như có chút bất mãn.

      "Được rồi, tiểu tử Xích Diễm, ta biết việc này là tiểu gia xin lỗi ngươi, tiểu gia cam đoan với ngươi, sau này, nhất định để cho ngươi cùng tiểu gia nghênh ngang vào cửa chính nhà nàng!"

      rồi, Bùi Hạo ôm chặt Xích Diễm cái, tung người nhảy lên, biến mất trong màn đêm, lưu lại Xích Diễm ở đó, nó muốn hí tiếng biểu đạt bất mãn của mình, lại nghĩ tới mới vừa rồi đáp ứng chủ nhân, thể làm cho người ta chú ý, ai, dạo này, làm ngựa cũng dễ dàng a!

      Ban đêm, Bùi Hạo sợ bị người khác phát , cũng đến quá gần sương phòng của Tô Nhược U, chờ ngày hôm sau lúc Tô Nhược U lên xe ngựa rời thôn trang, Bùi Hạo từ xa trông thấy sắc mặt Tô Nhược U tái nhợt cùng đôi mắt hoa đào sưng đỏ, thầm hận thôi, biết, nữ nhân này xưa nay luôn giả bộ, ràng rất sợ hãi, còn lo lắng cho người khác, rất đáng giận, nhưng lại thêm thương nàng, càng nhìn gan càng nổi lửa!

      Chờ đoàn người Tô gia trở lại Tô trạch, Bùi Hạo còn tiến vào dò xét thủ vệ của Tô trạch lần, thấy được trong tối ngoài sáng có ít người, Bùi Hạo cảm thấy yên tâm ít, cuối cùng dẹp đường hồi phủ, thầm nhớ kỹ địa chỉ Tô gia, trở về chuẩn bị cầu hôn!
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight37 others thích bài này.

    4. anhhai1997

      anhhai1997 Active Member

      Bài viết:
      135
      Được thích:
      143
      hóng hóng hóng ....:ex10::5:
      :ex10:
      cass_moon3010 thích bài này.

    5. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 13: Mất tích phong ba
      Editor: Moon

      Bùi Hạo chân trước vừa mới bước vào cửa chính của Bùi phủ, chân sau có người vội vàng bẩm báo lại cho Bùi lão phu nhân ngồi ở trong phòng sốt ruột đến bốc hỏa, Bùi lão phu nhân lần này bị chọc tức, nhưng cũng rất lo lắng.

      Hóa ra mấy trước đó do Bùi Hạo rất kiên nhẫn khi bị Bùi lão phu nhân nhiều lần tìm đủ mọi cách kéo xem mắt, cứ như vậy lưu lại câu rồi bỏ đến thôn trang, Bùi lão phu nhân sau khi quay trở về, còn thầm xem xét lại mình, có phải là bà quá gấp gáp hay , nên mới có tác dụng ngược lại làm cho cháu trai đích tôn bỏ chạy, mà thôi, cháu trai muốn đến thôn trang cũng tốt, miễn là đừng có biến mất còn thấy bóng người.

      Còn chưa bớt lo nghe được, là chỉ đến vùng phụ cận núi Thanh Sơn cưỡi ngựa, nhưng người thị vệ cũng có mang theo, mà còn ngày đêm.

      Nếu là đầy tớ trong phủ, biết thiếu gia ra ngoài đêm có trở về, cũng có gì đáng ngạc nhiên cả, thiếu gia nhà , gia thế, võ công, trừ mấy vị kia, người kinh thành thấy đều hận thể đường vòng, sao có thể xảy ra chuyện gì được!

      Nhưng người ở thôn trang mặc dù sớm nghe đến thiếu gia nhà tương đối ngang tàng, võ công lại giỏi, nhưng đây phải là ở kinh thành, đây là nơi thôn dã, lỡ như xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bọn họ đều bồi thường nổi!

      Phải biết là từ lúc thiếu đến, bọn họ liền kinh hồn bạt vía, tuy rằng trong khoảng thời gian này, thiếu gia luôn gieo họa phương trong truyền thuyết, có làm gì, hơn nữa còn mi thanh mục tú, lớn lên so với tiểu nương trong nhà còn đẹp hơn, ngoài trừ nhìn có chút hung dữ, chuyện có chút trống , cũng có làm ra mấy việc thương thiên hại lý, ngược lại còn rất ngay thẳng thân thiết, có dáng vẻ cao cao tại thượng, ngông cuồng tự đại.

      Chỉ có điều, như vậy cũng ngăn được sợ hãi của bọn họ!

      Thiếu gia đêm có trở về, làm sao bây giờ? Phải nhanh tìm!

      Vậy mà tìm được, lại càng thêm sợ hãi, nếu như tìm thấy thiếu gia, người ở thôn trang đều cảm thấy đầu cổ giữ được, phải làm sao đây? Khẩn trương phái người thúc ngựa chạy nhanh đến phủ thông báo.

      Vừa mới bẩm lên, Bùi lão phu nhân trong phủ liền sốt ruột, Bùi gia nhà bà độc đinh, cháu trai đích tôn duy nhất lại gặp chuyện, mà con trai, con dâu còn bên ngoài thể trông cậy được, nhanh chóng thông báo cho lão gia tử nhà mình, lúc này Bùi lão gia tử ở Vĩnh Định Hầu phủ chỗ lão Hầu gia Lý Sấm.

      Vừa nghe đến chuyện này, Bùi lão gia tử coi như trấn định, còn lão Hầu gia , Bùi Hạo là ai? Đó chính là đứa cháu trai bản thân ông vừa nhìn thấy muốn nhận, đây chính là truyền nhân của ông, làm sao ông đau cho được, mẹ nó, là ai đui mù, dám ở dưới mí mắt ông động đến đứa cháu trai bảo bối này!

      Lão hầu gia ngay lập tức muốn đổi trang phục chuẩn bị lật ngược kinh thành, toàn bộ hơi thở lúc còn đánh giặc trong nháy mắt lên người, lòng muốn cho hung thủ biết chút vì sao hoa có màu đỏ!

      Tư thái này làm cho Bùi lão gia tử xấu hổ thôi lại càng thêm sốt ruột nóng giận, còn phải khuyên Lí lão Hầu gia, mọi chuyện vẫn chưa chắc chắn, vạn nhất là do tiểu tử này chính mình ham chơi.

      Vả lại, đứa cháu trai đích tôn này của ông, mặc dù văn thành, nhưng ông thể thừa nhận, võ công của nó là nhất đẳng, nếu sao có thể làm cho cao thủ núi Thanh Hoa lúc nó mười tuổi ông đặc biệt mời đến mời đến miễn cưỡng xấu hổ rời , trước khi , còn luôn miệng võ công Bùi Hạo ngoại trừ việc chưa được trải qua thực chiến, nếu có thể tiến bộ hơn, ông ta còn cái gì để dạy nữa, khiến cho ông cũng biết an ủi người ta như thế nào.

      tại, mặc dù người đến báo có chuyện xảy ra, nhưng hết thảy cũng chỉ là suy đoán, nếu như cứ tùy tiện làm việc, ngược lại tốt.

      Lão Hầu gia lúc này mới hơi ổn định lại, bất quá vẫn muốn ngồi ở nhà chờ tin tức, lòng dạ muốn theo Bùi lão gia tử cùng nhau trở về Bùi phủ, thầm tính toán nếu tình có biến, ông ngay tức khắc gọi người đến xét nhà tìm kiếm!

      Chờ đến khi bọn ông trở lại Bùi phủ, Bùi lão phu nhân cũng tỉnh táo lại.

      Bùi phủ từ trước đến nay cưới vợ lấy hiền, tận lực tránh kết thông gia cùng với thế gia, bớt dây dưa đến việc tranh giành của các thế lực giữa kinh thành, Bùi gia mặc dù trải các qua triều đại trong tay vẫn luôn cầm quyền, nhưng từ trước đến nay Bùi gia mực tham gia vào việc tranh đấu cái vị trí kia, Bùi gia tuyệt đối là phái bảo hoàng, đây cũng là nguyên nhân căn bản để Bùi gia có thể tồn tại lâu dài đổ.

      Năm đó Bùi lão phu nhân chỉ là đích nữ của quan địa phương lục phẩm, có tài văn chương nổi bật, mỹ danh đoan trang đức hạnh được người người khen ngợi, trùng hợp phụ thân cùng Bùi lão thái gia có tình cảm đồng môn, thời điểm Bùi lão thái gia mang theo con trai đến bái phỏng bạn già, khi ấy Bùi lão gia tử lần đầu tiên gặp nhất kiến chung tình, đúng lúc trưởng bối hai bên cũng có ý đó, nên mới vui mừng kết lương duyên.

      Hai người làm bạn cả đời, gian khổ nào cũng từng gặp qua, chỉ là chuyện này phát sinh ở người cháu trai đích tôn duy nhất nhà mình, mới rối loạn đầu trận tuyến, đợi thời gian sau, liền trấn định lại.

      Những năm gần đây, Bùi gia vinh sủng ngừng, hơn nữa từ trước đến nay Bùi gia làm việc đều an phận, nghĩ lại cảm thấy có nhiều người dám đối với Bùi gia ra tay, hơn nữa đối tượng lần này còn là cháu trai duy nhất của Bùi gia, nếu như chuyện này là , như vậy đây là muốn cùng Bùi gia kết tử thù, nghĩ muốn chặt đứt gốc rễ của Bùi gia, vậy Bùi gia bọn họ đấu đến chết mới thôi!

      Ba người đều ở tại nơi này phân tích rốt cuộc là thế lực phương nào muốn ra tay với Bùi gia, tình thế kinh thành nay liên tục biến đổi khó đoán, ngay tại lúc lão Hầu gia muốn ngồi yên, đầy tớ đến báo, thiếu gia trở lại, chuyện vui mừng này đến quá đột ngột, tất cả bọn họ đều giật mình nhất thời kịp phản ứng.

      Khi Bùi Hạo vào Vinh An Đường, nhìn thấy ông nội bà nội cộng thêm người ông nuôi dáng vẻ khác thường, ngày đêm qua đều chưa có ăn uống thỏa đáng, tại rất đói bụng, trước tiên vội vàng phân phó Lưu ma ma trong phòng.

      "Lưu ma ma, người nhanh xem thử trong phòng bếp còn thức ăn , ta mệt nhọc chưa ăn gì, đói chết mất."

      Lưu ma ma bị điểm danh, vội vàng phục hồi tinh thần, đáp lại, rồi xem thử, trong phủ này, để đói ai cũng thể để đói vị tổ tông này!

      Giải quyết xong vấn đề khẩn yếu nhất nay rồi, Bùi Hạo mới bắt đầu nghiêm túc quan sát các vị trưởng bối nhà .

      "Tôn nhi ra mắt ông nội, bà nội, ông nuôi, cháu trai có lễ." rồi thi lễ cái.

      Quả nhiên có điều thỉnh cầu khác ngay! Bình thường ông nội hay có quy củ, lần này có chuyện xin nhờ bọn họ, phải làm tốt mọi việc, cho bọn họ cơ hội xoi mói, muốn nhanh chân đến cửa nhà nàng cầu hôn cưới vợ!

      Lão Hầu gia là người đầu tiên phản ứng lại, vội vàng tới, từ xuống dưới, tỉ mỉ quan sát Bùi Hạo.

      " có việc gì?"

      "Ông nuôi, ta có thể có chuyện gì?" Bùi Hạo bị bọn họ làm cho hiểu.

      Bùi lão gia tử ho tiếng, đứa cháu luôn khiến người ta đau đầu này của ông, ông nên bắt làm sao bây giờ.

      "Ngươi ngày đêm qua chỗ nào?"

      "Hắc hắc hắc..."

      Bùi Hạo vừa nghe ông nội hỏi trực tiếp như vậy, trong lúc nhất thời ngược lại có chút ngượng ngùng.

      Thần kinh Bùi Hạo trước nay đều như cây gậy trúc già khi nào lại thành dạng này, biểu của quá mức khác thường, trong khoảng thời gian ngắn tam lão kinh sợ ra lời.

      Vừa may Lưu ma ma dẫn theo vài nha hoàn mang thức ăn lên, lửa ở phòng bếp của Vinh An Đường chưa bao giờ tắt, lúc này ninh cháo gạo kê cho lão phu nhân nên Bùi Hạo mới được tiện nghi, Lưu ma ma xưa nay luôn hiểu , Bùi Hạo trẻ tuổi sức lực cường tráng khẳng định thích ăn những món cứng, phân phó phòng bếp mau mau làm mấy món thịt kho tàu, gà cung bảo, cà rán rượu, hâm lại bánh bao, rồi vội vàng bưng lên.

      Bùi Hạo đói bụng lâu như vậy, vừa nhìn thấy thức ăn được mang lên, hai lời, dù sao tại cũng biết như thế nào, ăn no rồi tiếp.

      Tại lúc Bùi lão gia tử, Bùi lão phu nhân cùng Lý lão hầu gia chăm chú nhìn, Bùi Hạo sau trận gió cuốn mây tan, rốt cuộc buông đũa xuống.

      "Tiểu tử thúi, mau thành thực khai báo cho ta!"

      Bùi lão phu nhân dựa vào kinh nghiệm nhiều năm của bà, cháu trai nơi này tuyệt đối là có biến, hy vọng đúng như bà nghĩ.

      Nhìn trước mặt ba vị lão nhân tôn kính nhất, Bùi Hạo cảm thấy có cái gì đâu, từ lúc còn đến khi trưởng thành bọn họ đều chưa từng rời khỏi , tuy bọn họ đối với có chỗ thất vọng, nhưng vẫn luôn mực bao dung , thương , sủng ái , được rồi, lần này gặp được nương mình muốn kết hôn, tất nhiên phải cho bọn họ biết.

      Vì vậy, Bùi Hạo vất vả ổn định lại tinh thần, lại biến thành cây gậy trúc già thể áp chế uốn cong như trước đây, rất thản nhiên kể lại toàn bộ mọi chuyện, ngay cả việc Tô Nhược U như thế nào giết người, như thế nào truy hỏi người ta, thậm chí ngay cả sau cùng yên tâm đóng con dấu lên cũng đều hết.

      Tóm lại câu, nhìn trúng tiểu nương người ta, trong nhà mau chuẩn bị cầu hôn!

      Lần này Bùi Hạo khai báo đẩy đủ làm mọi nghi ngờ nhưng trái lại làm cho Bùi lão gia tử cùng Bùi lão phu nhân cả đời học đạo Khổng Mạnh xấu hổ thôi, lão Hầu gia ngược lại cười hì hì, bộ dạng kiêu ngạo tự hào, còn vỗ bả vai Bùi Hạo, như hai huynh đệ tốt thổ lộ tâm tình.

      "Được lắm, tiểu tử ngươi, rất có phong độ của ta năm đó!"

      Vốn dĩ năm đó vào triều đại của Hạ Thái Tông, Lý lão hầu gia lúc này mới mười tám tuổi, vừa vặn lập được mấy lần công trạng, thăng lên làm Chiêu Võ Hiệu Úy, mà ông vốn là người lỗ mãng, nay lại lên chức nhanh, ở quân doanh cũng coi như là ngôi sao mới.

      Ai có thể ngờ đến, lần kia trong lúc vô tình, ông cứu được tiểu công chúa Chiêu Nghi khi đó mới mười ba tuổi, vừa gặp mặt nhất kiến chung tình, nhưng dù cho ông có năng lực có khả năng, lúc ấy ông chỉ là Hiệu Úy, còn tại đây người lại người đều là quan lớn kinh thành, người bé như ông có ném vào sông cũng dậy nổi bọt sóng nào.

      Chỉ là ông tin chắc, nam tử hán đại trượng phu, chính mình cái gì cũng có thể tranh được, kể cả tiền đồ của bản thân cùng nương tử!

      Vì vậy ông lần nữa chủ động xin tiền tuyến giết giặc, khi đó Đại Hạ cùng Man Quốc đánh quyết liệt, quả thực có thể là cả nước đều biết đến, Lý Sấm ông có bản lĩnh, cũng có vận khí, mấy lần tìm được đường sống trong chỗ chết, rốt cuộc giết cho Man * nghe tên sợ mất mật.

      Ba năm sau, lúc Lý Sấm mang theo binh khải hoàn hồi triều, hoàng đế luận công ban thưởng, bởi vì lần này Đại Hạ đại thu được toàn thắng, hơn nữa uy danh Lý Sấm sớm truyền , Thái Tông vô cùng cao hứng, thăng quan tiến tước cho Lý Sấm, ngay đại điện hỏi ông có thỉnh cầu gì , Lý Sấm lúc này quỳ triều đình, bản thân còn điều gì để cầu xin, chỉ mong được lấy Chiêu Nghi công chúa.

      Cả nước khiếp sợ! Cóc mà muốn ăn thịt thiên nga!

      Đến cuối cùng còn là để cho ăn được!

      Cho nên này lúc lão Hầu gia hết sức là xem trọng Bùi Hạo, nam tử hán đại trượng phu, vừa ý phải tới đoạt lấy! Tiểu tử này lợi hại, so với mình năm đó còn dũng mãnh hơn, mới lần đầu tiên gặp mặt, dám hôn tiểu nương người ta, rất tốt, hổ là cháu trai của ông!

      "Tiểu nương kia là tiểu thư nhà ai, ngươi nghe ngóng chưa?"

      Bùi lão phu nhân nghĩ đến nương bị cháu đích tôn nhà mình chiếm tiện nghi, vẫn là phải nhanh lấy về nhà, nếu tên của cháu trai báo ra, đến lúc người ta tìm đến thích hợp a.

      "Bà nội, bà con mới nhớ, nàng là đại tiểu thư Tô gia ở ngõ phố dài thành Nam, bà nội mau phái người hỏi thăm chút, vài ngày nữa nhanh đến cầu hôn."

      "Tô gia ở ngõ phố dài thành Nam?" Bùi lão gia tử hình như có suy nghĩ.

      "Đúng vậy, con mới từ bên nhà nàng trở về, hẳn là phải sai, ông nội như thế nào?"

      "Nếu như ta nhớ lầm, Tô gia ở ngõ phố dài thành Nam là thương hộ." Bùi lão gia tử tựa như có chút suy nghĩ.

      "Là thương hộ thế nào?" Bùi Hạo bày ra vẻ mặt "Này có vấn đề gì " nhìn Bùi lão gia tử.
      Last edited: 29/7/16
      KhaiDoanh_347, Nhiên Nhiên, midnight38 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :