1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 90. Thêu kỹ như thần, bàn tay kỳ diệu hóa giải tranh chấp

      90.1) Edit +Beta: B.Y


      Chỉ chốc lát sau, gã sai vặt hồi phủ lấy thủ thêu chạy về, ôm bức dài khoảng 3 thước, rộng thước trở lại. Đám người nhường ra lỗi để gã sai vặt tiến vào, đặt khung thêu ở chính giữa.

      Vải thêu bóng loáng trắng tinh được bày lên, hai đóa hoa mẫu đơn cực lớn thêu chỉ đỏ, chung quanh có lá cây như phỉ, thạch đá lởm chởm, bướm bảy màu bay lượn, mũi kim tinh tế, vô cùng tinh xảo. Vốn là bức tranh thêu hảo hạng, đáng tiếc màu chỉ đỏ chỗ hoa mẫu đơn bị phai màu, màu đỏ nhàn nhạt nhiễm thấu vải thêu, tràn ra vùng đỏ lộn xộn, vô cùng hỗn độn, nhất thời làm phá hoại hoàn toàn nét đẹp của bức tranh.

      Mà màu đỏ kia với dung dịch màu đỏ tẩm tấm lụa trắng lúc trước giống nhau như đúc.

      Thấy thế, mọi người xung quanh nghị luận nhao nhao hẳn lên, hiển nhiên đều cảm thấy Ngụy sư phó sai, tranh thêu này đích bị thuốc nhuộm chỉ thêu làm hỏng.

      "Giản Trữ trai trước nay là cửa hiệu lâu đời, vậy mà làm ra trò lừa gạt này... Hủy bức tranh đẹp , lại hủy tiền đồ cả đời của Ngụy sư phó, sinh kế cả nhà, là quá thiếu đạo đức. Ngụy sư phó còn là khách quen của Giản Trữ trai, càng quen càng dễ lừa, bị Giản Trữ trai hại thảm như vậy?" Trong đám người có người trẻ tuổi thét lớn. "Ngụy sư phó, ta Giản Trữ trai gì đó toàn hàng nhái đặt vào, tốt nhất đừng mua ngươi còn tin. Giờ sáng mắt ra chưa? Nếu người tới Quảng Trí trai mua sao có chuyện này? Giá cả còn phải chăng nữa!"

      Ngụy sư phó thở dài, hai tay ôm đầu ngồi xổm mặt đất, bộ dáng kia giống như lão nông phu bị châu chấu ăn hết hoa mầu.

      "Nhìn Giản Trữ trai làm hại nhà Ngụy sư phó, đều quen biết lâu lăm hóa ra là kẻ bịp bợm!" người trung niên áo xám cũng . "Dù sao về sau có đánh chết ta cũng tới Giản Trữ trai mua đồ, đỡ chịu cảnh giống Ngụy sư phó, lấy cả nhà ra đặt cược đúng là đáng mà!"

      "Đúng vậy, đúng vậy, về sau mọi người tẩy chay mua đồ cửa tiệm thiếu đạo đức lòng dạ hiểm độc này !" Người áo đen lúc trước lại .

      "Đúng đúng, đến nữa."

      ------

      Bùi Nguyên Ca tập trung tư tưởng xem xét tranh thêu, tìm cách bổ cứu [1] nhưng vẫn chú ý động tĩnh quanh mình, phát đám đông bị hai người kia tác động la hét, thấy tình thế sắp khống chế được Giản Trữ trai mất hết thanh danh. Nàng đột nhiên quay đầu nhìn về phía thanh niên áo đen và người trung niên áo xám, ánh mắt rét lạnh.

      [1] bổ cứu: dùng các biện pháp để uốn nắn, sửa chữa, xoay chuyển tình hình bất lợi; nghĩ cách để khuyết điểm gây ra ảnh hưởng.

      Cách mũ che mặt, hai người kia tất nhiên nhìn thấy vẻ mặt của Bùi Nguyên Ca, nhưng biết vì sao trong lòng hai người đồng thời dâng lên luồng rét lạnh tận xương, tự giác rùng mình cái.

      Bùi Nguyên Ca chậm rãi đến gần, trầm giọng hỏi: "Hai vị họ gì? Đúng là bạn tốt của Ngụy sư phó?"

      Dựa vào tình hình tại xem ra Ngụy sư phó có lẽ phải do người khác phái tới quấy rối, nhưng khả năng lại bị người khác kích động. Nếu tình chưa chắc nháo lớn như vậy. Hơn nữa, thanh niên áo đen kia mực đẩy trách nhiệm cho Giản Trữ trai, phóng đại bôi nhọ, cổ động người khác đừng tới Giản Trữ trai, lại nhắc tới Quảng Trí trai, ngôn hành cử chỉ khả nghi.

      Bị Bùi Nguyên Ca điểm tên, hai người có chút nao núng nhưng lập tức ưỡn ngực, : "Chúng ta đều là bạn tốt của Ngụy sư phó, bênh vực kẻ yếu giúp có gì thể? Chẳng lẽ Giản Trữ trai lại bá đạo như vậy, cho phép người ta nửa câu? Các ngươi là Thiên Lý quốc pháp sao? Nơi này là kinh thành dưới chân thiên tử, chấp nhận các ngươi làm càn hung hãn như vậy!"

      "Phải, ràng là các ngươi dùng chỉ thêu giả hại Ngụy sư phó, chẳng lẽ ta bênh vực kẻ yếu cũng sai sao?"

      "Hai người là bằng hữu của Ngụy sư phó cũng được, bênh vực kẻ yếu cũng được, điều quan tâm đầu tiên hẳn phải là tình cảnh giờ của Ngụy sư phó, phải giải quyết khốn cảnh trước mắt, cứu lại bức tranh thêu này như thế nào mới phải? Chứ phải giống như hai vị, vị châm ngòi sinh ý, châm ngòi thổi gió, chỉ trực trực muốn bôi đen Giản trữ trai của ta!" Bùi Nguyên Ca cất giọng nhàn nhạt, lại sinh ra ý nghiêm nghị thành lời. "Dù đúng như lời hai vị , Giản Trữ trai ta đóng cửu nhưng đổi lại Ngụy sư phó có chỗ nào tốt? Hay là hai vị vỗn dĩ quan tâm tình cảnh của Ngụy sư phó như thế nào, tương lai ra sao, mà chỉ lòng muốn chửi bới Giản Ninh trai ta? Ngươi thế này cũng làm bạn tốt của Ngụy sư phó sao? Thế này là bênh vực kẻ yếu giúp Ngụy sư phó sao? Ta thấy, các ngươi vốn chỉ muốn xem náo nhiệt, chỉ sợ thiên hạ loạn, hoàn toàn có nghĩ tới sống chết của Ngụy sư phó cùng cả nhà !"

      Nàng xong, đột nhiên giơ tay chỉ thẳng vào hai người, giọng cũng chuyển uy nghiêm lạnh lẽo, khí thế bức người.

      Hai người kinh hãi trước khí thế của Bùi Nguyên Ca, tự giác lui về phía sau bước.

      Thanh niên áo đen cãi chày cãi cối : "Ngươi đừng ở đây đánh lừa dư luận, muốn lái sang chuyện khác, tranh thêu của Ngụy sư phó bị chỉ giả trong tiệm các người làm bẩn, căn bản có cách vãn hồi. Đây đều là bị Giản Trữ trai thiếu đạo đức của các ngươi làm hại, ta nhắc nhở mọi người đừng đến Giản Trữ trai để mua sợi nữa để tránh bị lừa, có gì là sai?"

      Bùi Nguyên Ca khẽ cười tiếng, hỏi: "Xin hỏi công tử, ngươi là thầy dạy thêu sao?"

      Thanh niên áo đen ngẩn ra: " phải."

      "Vậy, ngươi rất am hiểu về thêu và chỉ thêu?"

      Thanh niên áo đen do dự, có chút bất an : "Sao, hiểu tơ sợi thể bất bình sao?"

      Bùi Nguyên Ca để ý tới thái độ mạnh miệng của , hỏi lần thứ hai: "Như thế, công tử có hiểu biết ít nhiều về Giản Trữ trai? Có từng tới Giản Trữ trai mua gì đó? Có từng bị Giản Trữ trai lừa gạt? Vì sao luôn miệng xấu Giản Trữ trai ta?"

      Thanh niên áo đen bị nàng hỏi á khẩu trả lời được, : "Ta nghe , sao?"

      "Vậy kỳ quái, vị công tử này ngươi hề từng mua đồ ở Giản Trữ trai bị lừa, chỉ bằng vài tin vỉa hè liền bịa đặt sinh , rốt cuộc mục đích là gì? Ngươi luôn miệng là bằng hữu của Ngụy sư phó, nhưng lại nhớ giúp giải quyết khốn cảnh trước mắt, ngược lại mở miệng tranh thêu thể cứu, nhà Ngụy sư phó nghèo túng thê thảm, đây vì nguyên do gì? Ngươi là thầy dạy thêu, thứ hai đối với thêu và sợi hoàn toàn biết gì cả, dựa vào đâu kết luận tranh thêu này thể cứu?" Bùi Nguyên Ca nhìn khắp bốn phía, giương giọng . "Chư vị, Giản Trữ trai ta đặt chân ở kinh thành hơn mười năm, phẩm chất ra sao, danh dự thế nào, trong lòng khách quen của Giản Trữ trai đều ràng. Ta hứa hẹn ngay tại đây, nếu chư vị mua ở Giản Trữ trai tơ sợi có vấn đề, chỉ cần trả lại, Giản Trữ trai ta nhất định đổi cái khác, mặt khác cũng bồi thường tổn thất cho chư vị. Nhưng... nếu có kẻ nhân cơ hội sinh , làm bẩn danh dự Giản Trữ trai ta, ta cũng tuyệt đối tử tế, đến lúc đó mọi người đành phải gặp mặt công đường phủ Kinh triệu Phủ rồi."

      xong lời này, Bùi Nguyên Ca đặc biệt chú ý thần sắc hai người.

      Nàng có thể kết luận, hai người kia là Quảng Trí trai phái tới quấy nhiễu, vấn đề bây giờ là, chủ nhân đằng sau Quảng Trí trai rốt cục là ai? Vì sao liên tiếp đối nghịch với Giản Trữ trai? Nàng cố ý đề xuất Kinh Triệu Phủ, mục đích chính là để thăm dò hai người này, xem thế lực bọn dựa vào rốt cuộc lớn thế nào?

      Thanh niên áo đen và trung niên áo xám liếc nhau, vẻ mặt có nhiều biến hóa.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca hơi trầm xuống. Nhìn vẻ mặt hai người ngày, dường như cũng để Kinh Triệu Phủ vào mắt. Dù kinh thành quyền quý tập hợp, nhưng hạ nhân tùy tiện tới châm ngòi sinh cũng để Kinh Triệu Phủ vào mắt, vậy chỉ có thể chứng tỏ, hậu thuẫn phía sau bọn chúng rất cứng, cứng đến mức Kinh Triệu Phủ cũng dám đụng đến, chút nỗi đau da thịt cũng có.

      Có điều, bây giờ xử lý chuyện trước mắt quan trọng hơn.

      Bùi Nguyên Ca đến trước mặt Ngụy sư phó, mỉm cười : "Ngụy sư phó, người cần như vậy, kỳ bức tranh này phải hoàn toàn có cách cứu chữa. Nếu Ngụy sư phó tin ta, chúng ta vào gian trong thảo luận. Ngụy sư phó là khách quen của Giản Trữ trai chúng ta, cái khác, chỉ riêng phần giao tình này, chúng ta thể nhìn khốn cảnh của Ngụy sư phó làm như thấy, dù sao vẫn phải bàn bạc ra biện pháp giải quyết."

      Nàng cố ý chuyện chỉ hồng, mà xuất phát từ cách cứu vãn bức tranh rồi dẫn tới giao tình lâu năm, thu nạp lòng người.

      Quả nhiên, nghe xong những lời này của Bùi Nguyên Ca, người chung quanh nhao nhao gật đầu. Trái tim cũng bằng thịt, Giản Trữ trai nhớ tình cữ như vậy, tự nhiên làm trong lòng bọn họ có cảm giác ấm áp. Mà vừa rồi nương này cũng , nếu đây là vấn đề của Giản Trữ trai, người ta chẳng những đảm bảo đền bù còn bồi thường tổn thất, như thế khiến cho trong lòng ít người càng thêm kiên định.

      tại chỉ nhìn kết quả của Ngụy sư phó mà , nếu như có thể giải quyết viên mãn Giản Trữ trai này vẫn có thể tin.

      Bùi Nguyên Ca tất nhiên hiểu được điề naày, dáng vẻ ôn hòa mời Ngụy sư phó vào gian trong, rồi sai người di chuyển khung thêu vào. Ngụy sư phó còn chưa ngồi vào chỗ của mình, liền vội hỏi han: "Vị tiểu thư này, ngươi có biện pháp bổ cứu tấm tranh thêu này sao?"

      Thêu hoa văn, toàn bộ dựa vào màu sắc sợi chỉ để biểu , bởi vậy màu sắc sợi chỉ có vẻ quan trọng hơn so với vải thêu. tại mẫu đơn hồng mặt vải bị màu đỏ làm bẩn, cho dù lại dùng chỉ hồng sửa lại màu sắc đậm nhạt cùng hình dáng đóa hoa trở nên vô cùng mơ hồ, hoàn toàn thấy hoa văn. Thoạt nhìn giống như là đám màu đỏ hỗn độn, hết sức khó coi.

      Hơn nữa khoảng màu đỏ kia quá lớn, thêu lẻ đóa mẫu đơn có vẻ hơi hẫng, thêu hai đóa gian lại đủ.

      Từ lúc tranh thêu bị nhem, Ngụy sư phó nghĩ các loại biện pháp bổ cứu nhưng đều được. Tiểu nương trước mắt cùng lắm mới mười ba mười bốn tuổi, mặc đẹp đẽ quý giá, khí độ cao nhã, ràng là tiểu thư đại gia kim kiều ngọc đặt, nàng có thể nghĩ ra biện pháp sao?

      Những vấn đề đó Bùi Nguyên Ca tất nhiên có nghĩ tới, sau khi nghiên cứu lâu lại hỏi Ngụy sư phó vài câu về Ngô đại nhân, lúc này mới phân phó: "Lấy cỏ thiến [2] và phẩm lam ra đây."

      [2] Cỏ thiến (xuyến), rễ dùng nhuộm đỏ, nên sa đỏ gọi là thiến sa 茜紗

      Ngụy sư phó bối rối khó hiểu: "Muốn thuốc màu làm gì?"

      Bùi Nguyên Ca cười đáp. Bởi chuyện tiếp theo cần tỉ mỉ tinh tế, thể bị che tầm mắt, Bùi Nguyên Ca đến góc phòng, tháo mũ che mặt đổi thành khăn che. Phấn cỏ xuyến và phẩm lam được mang tới, Bùi Nguyên Ca cẩn thận dỡ chỉ chỗ mẫu đơn ra, vải thêu lộ ra lốm đốm đỏ do bị chỉ thêu che, có chỗ là màu đỏ mờ mờ, chỗ còn lại là màu trắng.
      fujjko thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      90.2) Edit: B.Y

      Nhìn cỏ thiến hòa tan thành màu nhuộm đủ độ, Bùi Nguyên Ca lấy bút lông ra chấm vào thuốc nhuộm vừa pha rồi vẽ đều đều lên mảng đỏ. Sau đó lại lấy chút nước sạch pha loãng cùng phẩm xanh đến màu sắc nhất định, lúc này mới lấy bút lông chấm vào tô lên phiến đỏ loang lổ phía bên phải.

      Thân cây cỏ thiến là loại thuốc nhuộm đỏ, dung hòa với phẩm xanh tạo thành màu tím nhàn nhạt.

      "Trước hong khô vải thêu rồi lấy hắc nhung tuyến, hắc tú ti, hắc tất kim, nha sí thanh cùng với kim châu tuyến [3] tới đây, lấy thêm bộ kim thêu nữa." Bùi Nguyên Ca tạm thời để ý tới người khác, mực phân phó.

      [3] các loại chỉ thêu, sợi thêu (chỗ này cũng chắc lắm, phải người trong nghề)

      Giản Trữ tai vốn là nơi bán các loại tơ sợi cùng thêu cụ, rất nhanh mang tới đầy đủ.

      Triệu chưởng quỹ sớm nghe vị đông gia tiểu thư này vô cùng tinh thông về tơ sợi, vậy thêu kỹ cũng rất cao, nhìn bộ dáng này của nàng dường như muốn tự tay thêu. thể chú ý, chuyển tầm mắt nhìn chằm chằm vào nàng. Thư Tuyết Ngọc từng nhìn thấy bức Mai thọ đồ trước đại sảnh phủ viện Bùi phủ, tán thưởng thôi, đây là lần đầu tiên gặp cảnh Bùi Nguyên Ca thêu gì đó nên cũng vô cùng tò mò. Trong lúc này, ánh mắt mọi người trong phòng đều ngưng tụ người Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca coi như thấy, lấy ti tuyến ra, dùng thủ pháp chẻ tia tách từng sợi chỉ thêu thành mảnh hơn sợi tóc rất nhiều, dường như dùng mắt thường thể nhìn thấy, sau đó lại ghép vài loại tơ mảnh vào nhau hợp thành sợi tơ, đối chiếu với màu vải thêu cảm thấy hài lòng, gật gật đầu, từng đường kim mũi chỉ như rồng bay phương múa thoăn thoắt góc phải.

      Động tác của nàng vô cùng tuyệt đẹp và thành thạo, tốc độ thêu rất nhanh.

      Theo động tác của nàng, hình dáng hoa mẫu đơn xinh đẹp nở rộ dần dần được phác họa ra. Hai mắt Bùi Nguyên Ca đặt khung thêu, thần sắc chuyên chú, dường như mọi tâm tư đều đặt vào thêu thùa. Ước chừng canh giờ mới đại công cáo thành (làm xong), chỉ đen giống như nét bút vẽ phỏng lại đóa mẫu đơn tươi đẹp thơm ngát, cánh hoa tầng tầng lớp lớp ra vẻ ung dung phú quý. Mà phiến song sắc đỏ tím kia vừa hay xen vào mẫu đơn hai bên, đỏ tím, đúng là đóa "nhị kiều", muôn hồng nghìn tía, ganh đua sắc đẹp, trông rất sống động.

      Khoảng màu đỏ bị nhem khá lớn, thêu đóa mẫu đơn quá lớn, thêu hai đóa quá chật chội, thêu thành đóa hai hoa, nhị kiều đỏ tím tranh khoe sắc vừa vặn hay.

      "Lấy các loại sợi đỏ và tím tới đây." Bùi Nguyên Ca cố chịu cổ và bả vai cứng ngắc, tiếp tục phân phó.

      Đợi đồ mang tới, Bùi Nguyên Ca lần thứ hai dụng tia pháp tách các sợi tơ thành các sợi mảnh , sau đó nhìn sợi đỏ và sợi tím được đặt lên, hơi suy nghĩ chút rồi lấy mỗi loại sợi đặt lên tranh thêu, lần nữa hợp thành sợi thêu. Lúc này mới với Ngụy sư phó: "Ngụy sư phó là thợ thêu lâu năm, vựng nhiễm châm pháp làm khó được ngài chứ?"

      Ngụy sư phó sớm bị tài nghệ của Bùi Nguyên Ca làm kinh sợ, tự chủ được gật gật đầu: "Phải."

      Vựng nhiễm châm pháp là loại thêu kỹ đặc biệt, thêu nổi hoa văn giống như dùng thuốc màu vẽ lên, giống loại châm pháp đường thêu tinh mịn, có khác cảm giác tươi mát nhàn nhạt. Loại châm pháp này cũng khó, khó của nó chỉ là dùng thêu tuyến được đơn điệu, tất phải dùng tia pháp vừa chẻ vừa sắp xếp, nếu hoàn toàn đạt được hiệu quả. Vị tiểu thư này phối sợi rất tốt, hoàn thành công đoạn khó nhất, còn lại châm pháp trái lại hề khó khăn.

      "Vậy là tốt rồi." Bùi Nguyên Ca vui vẻ. "Kế tiếp mời Ngụy sư phó dùng vựng nhiễm châm pháp bổ sung vào chỗ trắng này đóa mẫu đơn. Tranh thêu thông thường do màu sắc chỉ thêu làm nổi bật hoa văn, cho nên khi vải thêu bị nhiễm bẩn ảnh hưởng hiệu quả bức tranh. May mà màu cỏ thiến chỉ hơi nhạt, ta dụng hợp với chỉ đen có thể làm giảm màu trước đó. Trước phác họa hình dáng mẫu đơn, sau đó dùng vựng nhiễm châm pháp bổ khuyết, cứ như vậy, hình dáng mẫu đơn vẫn tươi sáng như cũ, màu sắc đậm nhạt tinh tế, đều bị ảnh hưởng bởi màu vải, đến mức phải hủy bỏ cả bức tranh. Ngụy sư phó người xem, như vậy được ?"

      Ngụy sư phó ngơ ngác nhìn đóa mẫu đơn lên mặt vải.

      Hình dáng màu đen, vải thêu vừa đỏ vừa tím, thoạt nhìn giống như dùng mực vẽ lên, lại dùng thuốc màu mờ nhạt điểm khuyết, kết cấu xảo diệu cùng thêu kỹ tỉ mỉ, khiến cho đóa mẫu đơn này như là dùng ngọn bút vẽ lên chứ phải dùng chỉ thêu. Sợi chỉ đen hề ảm đạm, ngược lại giống như mực hảo hạng, đen sáng bóng. Thêm đó có kết hợp của hắc tất kim và kim châu tuyến, ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu lên khung thêu, phát sáng rạng rỡ, càng lộ vẻ ung dung trang trọng.

      Ngụy sư phó cũng biết hiệu quả của vựng nhiễm châm pháp, nhưng khi bức tranh hoàn thành mới thấy được đóa mẫu đơn đỏ tím đan này rực rỡ cỡ nào, giống hệt như tranh vẽ. Phong cách thêu như họa này chưa từng gặp trong kinh thành, văn sở vị văn [4], uyên bác hơn gấp nhiều lần. Thế này đâu chỉ là bị ảnh hương, đây chính là biến mục nát thành thần kì, để cho giá trị tấm tranh thêu này lập tức nhảy hơn mấy bậc, biến thành tác phẩm xuất sắc thậm chí là tiên phẩm.

      [5] văn sở vị văn: nghe thấy điều chưa từng nghe thấy

      "Tiểu thư là thần kỹ!" Ngụy sư phó nhịn được mà cảm thán.

      Bùi Nguyên Ca cười . Loại thêu pháp này tên là họa thêu do nàng sáng tạo ra ở kiếp trước để lấy lòng Vạn Quan Hiểu. Dùng tia pháp điều (màu) sắc biến sợi thêu thành các loại mực hoặc thuốc màu, sau đó lại dùng châm pháp tỉ mỉ thêu chế giống như tranh vẽ, kết hợp vừa thêu vừa họa. Lấy kim chỉ làm bút phác họa hoa văn từng thịnh hành ở Giang Nam, nó giúp tú trang (tiệm thêu) của Vạn phủ trở thành tú trang tốt nhất Giang Nam.

      Bức mai đồ làm thọ lễ cho phụ thân chính là dùng phương pháp họa thêu này.

      "Ngụy sư phó quá khen, ta nghe ngài Ngô đại nhân là quan văn, thích phong nhã cho nên thử biến chỉ thành mực, biến thêu thành họa có lẽ Ngô đại nhân thích. Tuy thời gian có chút gấp gáp nhưng vựng nhiễm châm pháp cũng khó, thêu cũng nhanh nên vẫn có thể kịp." Bùi Nguyên Ca khiêm tốn . " ra cũng là cơ duyên của Ngụy sư phó, tranh thêu này phối màu rất thanh nhã, có màu sắc quá rực rỡ nên có xung đột."

      Ngụy sư phó được khen dứt miệng, nét mặt đột nhiên có chút ngượng nghịu, ra lời.

      Thấy trong mắt mang theo cầu xin, ngừng nhìn đóa mẫu đơn màu vàng bên cạnh cùng với hoa tiết còn lại, Bùi Nguyên Ca bỗng chốc tỉnh ngộ. Lẻ đóa nhị kiều (hai bông) dụng loại thêu pháp này, tuy đẹp phong nhã nhưng xét tổng thể cả bức tranh có chút đột ngột. muốn cầu nàng vẽ thêm họa tiết vào chỗ còn lại nhưng lại xấu hổ mở miệng, dù sao nàng giúp giấu được vết nhem rất phúc hậu rồi, cầu thêm nữa có vẻ biết chừng mực.

      Thấy như vậy, Bùi Nguyên Ca càng xác định là người nhân hậu, cười : "Ngụy sư phó yên tâm, ta nhúng tay bỏ vở nửa chừng, tất nhiên giúp ngài hoàn thành tốt mới kết thúc."

      Thấy nàng đồng ý giúp đỡ, Ngụy sư phó cảm kích thôi, vội hỏi: "Tiểu thư cứu tấm tranh thêu này của ta, ân đức lớn như trời, chuyện hồng tuyến kia coi như hết? Tiểu thư giúp ta những thứ này, gì có thể so sánh được. Tiểu thư yên tâm, cùng tấm tranh này thêu xong, ta nhất định khen ngợi Giản Trữ trai cho mọi người nghe, để bù lại nhầm lẫn của ta."

      Lúc này tỉnh táo lại, cũng biết màn ầm ĩ vừa rồi khiến Giản Trữ trai chịu ít tiếng xấu.

      "Ngụy sư phó muốn truy cứu, đó là ngài phúc hậu. Còn ta thân là chủ nhân của Giản Trữ trai, cũng thể ngồi yên nhìn chuyện này. Ví như là chỉ thêu Giản Trữ trai ta có vấn đề, chỉ sợ còn có khách hàng khác bị tổn hại, chung quy vẫn phải tra ra manh mối mới được, cho mọi người câu trả lời thỏa đáng." Bùi Nguyên Ca vuốt cằm . "Trước vội quá, giờ ta muốn ra ngoài tra chuyện chỉ thêu rồi."

      xong, nàng đứng dậy đỡ Thư Tuyết Ngọc rời khỏi phòng, tới chính đường.

      Bên ngoài có rất nhiều người vây quanh, đều chờ kết cục chuyện này. Đúng lúc thấy mẹ con Bùi Nguyên Ca từ phòng trong bước ra, vẻ mặt nhàn nhã. Trong phòng bỗng chốc yên tĩnh, liền biết mọi chuyện nhất định được giải quyết, trong lòng nhịn được tò mò, nhao nhao hỏi: "Vị tiểu thư này, ngài cứu bức tranh thế nào vậy?"

      Bùi Nguyên Ca đột nhiên ý thức được đây là cơ hội xoay chuyển tình thế, mỉm cười : "Chuyện giải quyết, có điều dù sao đó cũng là chuyện riêng của Ngụy sư phó, ta tiện tương cáo. Nếu chư vị tò mò bức tranh sau khi chỉnh sửa, xin mời ba ngày sau Ngụy sư phó hoàn thành tấm tranh thêu này, có lẽ có thể cho chư vị màn mãn nhãn."

      Cứ như vậy khiến hứng thú của mọi người đều dâng lên.

      tại, tranh thêu của Ngụy sư phó buộc chỗ với Giản Trữ trai, mọi người càng tò mò bức tranh được cứu thế nào, thành bộ dáng gì, bất tri bất giác càng thêm chú ý tới Giản Trữ trai. Chỉ cần xử lý tốt chuyện chỉ thêu, cho mọi người công đạo mãn ý, thanh danh Giản Trữ trai những bị hao tổn, chừng còn có thể nâng cao bước, để mọi người càng tin tưởng.

      "Chư vị, để tra chuyện hồng thêu, Giản Trữ trai muốn ngừng kinh doanh ba ngày, mong chư vị tha thứ. Ba ngày sau, Giản Trữ trai nhất định cho mọi người câu trả lời công đạo." Bùi Nguyên Ca , cố ý đặt thời gian Giản Trữ trai mở cửa và thời gian Ngụy sư phó hoàn thành bức tranh vào cùng ngày, khiến mọi người càng thêm hiếu kỳ.

      Đợi cho mọi người tản , Giản Trữ trai đóng cửa, cửa hàng to như vậy nhất thời yên tĩnh lại.

      Bùi Nguyên Ca đến quầy chỉ, lấy ra sợi chỉ hồng, sờ sờ, mềm mại như nước, để đảm bảo lại mang nước sạch tới kiểm tra, hề có chút dấu hiệu chỉ bị phai màu, ngược lại càng thêm tươi sáng, là đồ thể nghi ngờ.

      Chỉ thêu quầy đều là đồ , chẳng lẽ chỉ có cái Ngụy sư phó mua được là giả?

      Bùi Nguyên Ca nhíu mi, trầm ngâm .

      Triệu Nhị chưởng quỹ nhịn được : "Tiểu thư, phu nhân, các ngài cũng thấy chỉ thêu của chúng ta ràng là đồ , chẳng lẽ nhiều chỉ như vậy chỉ có Ngụy sư phó mua được giả, điều này là thể? Mặc dù nhìn bộ dáng Ngụy sư phó giống làm bộ, nhưng chừng là thuộc hạ của nảy lòng tham, dùng chỉ trắng thay thế chỉ đó rồi lấy đồ tốt mang ra ngoài bán lấy tiền!"

      Mặc dù lời này có chút bất công, nhưng phải có đạo lí.

      Chỉ là Bùi Nguyên Ca vẫn yên lòng, cảm thấy chuyện này hẳn đơn giản như vậy, nghĩ nghĩ : "Đưa ta tới khố phòng, xem chỉ đỏ trong khố phòng."

      Để tiểu nhị ở lại trông quầy, Triệu chưởng quỹ đưa mọi người , Bùi Nguyên Ca cùng Thư Tuyết Ngọc ra sau khố phòng nơi đặt chỉ thêu và dụng cụ thêu các loại. Hai người vạm vỡ đứng thẳng tắp trước cửa, canh khố phòng là chuyện nhàm chán nhưng cũng có tí ti lười biếng. Thấy Triệu Nhị chưởng quỹ cung kính dẫn hai vị nử tử quý tộc quần áo đẹp đẽ quý giá, khí độ bất phàm liền biết đây nhất định là ông chủ, cả hai đều khom mình hành lễ.

      Triệu Nhị chưởng quỹ : "Có người chỉ thêu Giản Trữ trai chúng ta là đồ giả, tiểu thư cùng phu nhân đặc biệt tới xem xét."

      Nghe sợi tơ xảy ra vấn đề, hai người đều cả kinh, cùng kêu lên : "Ty chức trông coi khố phòng, chưa bao giờ dám có chút lười biếng. Mấy ngày nay, khố phòng toàn bộ bình thường, cũng có bất luận động tĩnh gì, mong tiểu thư cùng phu nhân nắm ."

      Bùi Nguyên Ca từ chối cho ý kiến, chỉ : "Mở khố phòng !"

      Hai người liếc nhau, vẻ mặt lo sợ. Bọn chỉ là trông coi khố phòng, tất nhiên có chìa khóa, Triệu Nhị chưởng quỹ gỡ từ bên hông xuống chùm chìa khóa lớn, tiến lên mở cửa. Nơi lưu trữ tơ sợi cần cầu cao, phải khô ráo thông gió, tránh cho sợi tơ bị ẩm hoặc bị trùng đục cắn. Bởi vậy khí trong khố phòng hề nặng nề, từng cuộn chỉ lớn cùng các loại dụng cụ thêu sắp xếp rất chỉnh tề, ngăn nắp.

      Màu sắc chỉ đỏ tươi sáng, thể điềm tốt lành nên người kinh thành rất thích màu này, lợi nhuận lại cao, bởi vậy có tam cuộn hàng.

      Bùi Nguyên Ca buộc cụm chỉ cầm lên, cẩn thận vuốt ve, phân giả. Tốn nửa canh giờ mới nhìn xong, toàn bộ đều là hàng , cũng hề có cuộn nào bị nhuộm trắng. Nàng khỏi cau chặt mày, như vậy chẳng lẽ thực phải Giản Trữ trai có vấn đề, mà là Ngụy sư phó có vấn đề sao? Hay giống như Triệu Nhị chưởng quỹ , có thể là thuộc hạ của Ngụy sư phó trộm đổi?

      Suy nghĩ ra, Bùi Nguyên Ca định rời khỏi bỗng nhiên trong đầu lóe lên linh quang, dậm chân : "Cởi bỏ toàn bộ chỉ đỏ cho ta."

      bó chỉ đỏ, ước chừng có 25 cuốn. Sau khi kiểm tra từng cuốn, Bùi Nguyên Ca phát , toàn bộ chỉ bao bên ngoài là , nhưng tàng bên trong bị nhiễm đỏ nhiễm trắng, tính đến có sáu bảy cuốn. Mà ba kiện chỉ hồng kia, toàn bộ bên trái đều là đồ , bên phải ngoài trong giả, tiếp tục tính có hơn hai trăm cuốn chỉ thêu đều là đồ dởm.

      Chỉ đỏ nhập vào giá sáu lượng, tính ra là có gần 1200 lượng hàng giả!

      Bùi Nguyên Ca tức giận ném chỉ giả xuống đất, quát hỏi: "Đây là chuyện gì?"

      Thư Tuyết Ngọc cũng vô cùng tức giận, lạnh lùng nhìn chằm chằm mọi người.

      Ai cũng ngờ tra ra chuyện như vậy, Triệu Nhị chưởng quỹ cả kinh vã mồ hôi, vội vàng quỳ rạp xuống đất : "Tiểu thư minh giám, nô tài biết đây là chuyện gì. Tuy lão chưởng quầy cùng nô tài chưởng quản chìa khóa khố phòng, nhưng ngày thường, lão chưởng quầy và nô tài cũng tùy tiện tới khố phòng, ngoại trừ lúc nhập hàng dự trữ hoặc quầy trước sắp hết mới tới khố phòng bổ sung. Còn có Tôn thị huynh đệ trông coi khố phòng đều ở bên cạnh giám thị, lão chưởng quầy hay nô tài đều khó có khả năng làm ra loại chuyện này."

      Ánh mắt Bùi Nguyên Ca chuyển hướng tới hai người cao lớn, bọn hẳn là Tôn thị huynh đệ rồi.

      Hai người đồng thời gật đầu, : "Triệu Nhị chưởng quỹ sai, mỗi lần nhập hàng dự trữ hoặc bổ sung quầy trước, ty chức đều ở bên cạnh giám thị, đích thực ai có thể tráo đổi tơ sợi. Hơn nữa, huynh đệ ty chức ngày đêm canh giữ chưa từng lười biếng, cũng nghe được trong khố phòng có bất luận động tĩnh gì, cũng thấy cửa số quanh khố phòng có dấu vết bị cạy."

      "Ty chức?" Bùi Nguyên Ca hơi ngẩn ra, vừa rồi khi tiến vào chú ý, lúc này mới nghe được hai người tự xưng là ty chức, mà phải nô tài hay tiểu nhân.

      Điều đó chứng tỏ, hai người kia phải hạ nhân của mẫu thân hay Bùi phủ, cũng phải nhóm người chưởng quầy thuê tới.

      "Tiểu thư cùng phu nhân biết sao?" Triệu Nhị chưởng quỹ kinh ngạc, thấy hai người cũng biết, lúc này mới giải thích. "Trước kia khố phòng từng phát sinh chuyện biển thủ (tham ô), lại có cửa hàng khác mướn du côn lưu manh tới nháo , chúng nô tài trấn áp được. Về sau là do lão gia phái hai mươi mấy vị tương sĩ tới đè mọi chuyện xuống, tuy tiết lộ thân phận nhưng mọi người biết chúng ta cửa hàng có chỗ dựa, dám sinh nữa. Về sau, lão gia dứt khoát điều mười tướng sĩ tới, thay phiên giúp chúng ta trông coi khố phòng. Tôn thị huynh đệ này là người trực tháng này, bọn họ vẫn treo quân tịch, lương tháng cũng là lĩnh từ trong phủ, dính dáng tới chúng ta. Từ đó về sau, khố phòng ổn định hẳn."

      Tôn thị huynh đệ gật đầu, tỏ ý lời Triệu Nhị chưởng quỹ sai.

      Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết ngọc liếc nhau, đồng thời ngẩn ra. Nhất là Thư Tuyết ngọc. Bà bị giam lỏng mười năm, lợi nhuận cửa hàng đồ cưới vẫn bình thường, sổ sách và ngân lượng đưa cho bà mỗi quý, chưa từng thiếu lần nào. Bà chỉ cho rằng là nô tài trung tâm, kinh doanh thích đáng, nghĩ tới trong đó còn có Bùi Chư Thành xuất lực, cũng chưa từng nghe ông nhắc qua, trong lòng lúc này lo lắng như tê dại.

      Bùi Nguyên Ca lại nghĩ, lão chưởng quầy và Triệu Nhị chưởng quỹ có chìa khóa, nhưng bọn mỗi lần ra vào khố phòng đều có Tôn thị huynh đệ giám thị; Tôn thị huynh đệ trông coi khố phòng nhưng có chìa khóa, vào được khố phòng; mà Tôn thị huynh đệ lại là quân sĩ phụ thân phái tới, bất luận cảnh giác nhanh nhạy hay độ trung thành đều rất cao, khả năng thông đồng cùng nhóm người chưởng quầy làm bậy, cùng biển thủ là rất .

      như vậy chứng tỏ, những chỉ đỏ này phải bị người tráo đổi tại khố phòng, mà có thể là hàng nhập có vấn đề.

      "Những chỉ thêu này nhập ở đâu?"

      Triệu Nhị chưởng quỹ đáp: "Bẩm tiểu thư, các loại tơ sợi dụng cụ thêu của Giản Trữ trai chúng ta đều nhập từ hiệu buôn Khánh Nguyên. Ban đầu là nhập hàng ở hiệu buôn Minh Kiệt, về sau hiệu buôn Minh Kiệt lớn khi dễ khách hàng, nâng giá , tơ sợi lại có vấn đề. Có người trong nghề giới thiệu nên đối sang nhập hàng của hiệu buôn Khánh Nguyên, hàng hóa đầy đủ hết, giá cả cũng phải chăng, hợp tác chín năm, chưa từng xảy ra chuyện, thanh danh rất tốt."

      "Sổ sách nhập hàng mang tới cho ta xem." Bùi Nguyên Ca ra lệnh.

      Triệu Nhị chưởng quỹ theo lời mang sổ sách tới, Bùi Nguyên Ca đối chiếu sổ sách, phát hai kiện chỉ đều được nhập vào trước, còn số chỉ có vấn đều được nhập vào nửa tháng trước. Xem ra, đích là nguồn nhập có vấn đề... . Bùi Nguyên Ca suy tư, lại chỉ vào sổ sách : "Lấy số chỉ thêu nhập cùng với số chỉ đỏ này mở hết ra cho ta xem."

      Tại Triệu Nhị chưởng quỹ làm theo lệnh, Bùi Nguyên Ca kiểm tra lần nhập hàng đó, phát chỉ đỏ, còn có nghệ, xanh lục, bạch ngọc cùng với số thêu cụ toàn bộ đều có vấn đề. May mà trước nay Giản Trữ trai phòng bị đầy đủ, bởi vậy những thứ tơ sợi thêu cụ có vấn đề này bị đặt lên quầy hàng loạt, nếu thế chỉ sợ xảy ra đại loạn phá hủy toàn bộ Giản Trữ trai.

      Bùi Nguyên Ca ném sổ sách xuống đẩ, mặt mày lạnh lẽo lời nào.

      Triệu Nhị chưởng quỹ vụng trộm xoa mồ hôi lạnh, cũng ngờ lần nhập hàng này xảy ra nhiễu loạn lớn như vậy, trong lòng thầm kêu khổ.

      "Lấy sổ sách mua bán hàng hóa của cửa tiệm ra đối chiếu với cái này, xem nửa tháng gần đây khách hàng nào đến mua những thứ này nhớ kỹ, sau đó phái người tới mỗi nhà hỏi thăm, lần này Giản Trữ trai chúng ta nhập hàng có vấn đề, cho nên cố ý tới hỏi xem có bị mua phải đồ có vấn đề hay . Phàm là có dính đồ giả, hết thảy thay bằng chính phẩm, cũng trả lại toàn bộ ngân lượng làm tiền làm bồi thường." Bùi Nguyên Ca áp chế lửa giận trong lòng, suy tư chút rồi mở miệng phân phó.

      "Điều này..." Triệu Nhị chưởng quỹ có chút do dự, "Những hàng hóa này đều là mới nhập, chưa mang lên quầy. Ngụy sư phó mua phải chỉ giải nhưng được tiểu thư giải quyết. Nô tài cho rằng chuyện này tốt nhất kết thúc ở đây, đừng mở rộng ra. Tiểu thư làm vậy há chẳng phải là cho người khác biết, hàng hóa Giản Trữ trai chúng ta có vấn đề sao? Nếu vậy về sau còn ai dám đến tiệm chúng ta mua nữa? Thêm nữa, nếu tiểu thư bồi thường như vậy, khó tránh khỏi có người đục nước béo cò, ràng mua đồ nhưng là giả, muốn tham ngân lượng. Đến sau cùng chỉ sợ tổn thất lớn hơn nữa."

      ", làm theo tiểu thư !" Cửa bỗng nhiên truyền đến giọng già nua, là lão chưởng quầy.

      ôm bệnh giường nhiều ngày, bởi vậy tới cửa tiệm. Lần này chuyện của Ngụy sư phó nháo loạn rất lớn, tiểu nhị chưa hỏi Nhị chưởng quỹ thông tri . Nghe cửa hàng xảy ra chuyện, lão chưởng quầy vô cùng nôn nóng, để ý bệnh tật, vừa lúc nghe được Bùi Nguyên Ca phân phó cùng với băn khoăn của Triệu Nhị chưởng quỹ, vội mở miệng .

      "Tiểu thư làm rất đúng. Tuy tại chỉ có Ngụy sư phó mua được tơ giả, khó bảo đảm còn người khác. Chúng ta tự thông tri người ta, so với việc bị phát rồi nháo lớn tốt hơn nhiều. Ít nhất biểu được thành ý của chúng ta." Lão chưởng quầy ho khan, có vẻ suy yếu . "Việc buôn bán nặng nhất danh dự, chúng ta phát tơ sợi có vấn đề liền lập tức cứu vãn. Điều này những làm cho bọn họ cảm thấy Giản Trữ trai có vấn đề, ngược lại cảm thấy càng tin cậy. Cho dù có người đục nước béo cò, lúc này vẫn lấy danh dự của Giản Trữ trai làm chủ, thua thiệt chút tiền bạc cũng rất đáng."

      xong, lão run rẩy đến trước mặt Bùi Nguyên Ca và Thư Tuyết Ngọc, muốn quỳ xuống thỉnh tội: "Phu nhân và tiểu thư giao Giản Trữ trai cho lão nô, lão nô lại thể chiếu khán tốt, thẹn với lời ủy thác của phu nhân và tiểu thư, lão nô xin phu nhân và tiểu thư trách tội."

      Bùi Nguyên Ca vội vàng đỡ lấy lão, ấm giọng an ủi : "Lão chưởng quầy bệnh nặng, sao có thể biết được điều này? Những năm qua, cửa tiệm ít nhiều do ngươi xử lý, ngươi là dạng người gì, mẫu thân còn biết sao? Đừng như vậy, chuyện lần này may mà nháo lớn, chỉ cần xử lý tốt là được. Về sau cửa tiệm này còn cần người xử lý, người ngàn vạn lần dưỡng tốt thân thể mới phải."

      xong, nàng phân phó Tôn nhị huynh đệ mời đại phu cho lão trưởng quầy.

      Trong lòng lão chưởng quầy vốn cảm thấy vô cùng áy náy, nghe Bùi Nguyên Ca như có dòng nước ấm chảy qua, lão rơi lệ đầy mắt biết nên gì. Cuối cùng chỉ có thể run rẩy : "Đời này lão nô chỉ hầu hạ phu nhân và tiểu thư !"

      Bùi Nguyên Ca biết trong lòng ông chịu khổ sở, tiếp tục đề tài này nữa, sai người đỡ lão chưởng quầy đến thiên gian nghỉ ngơi. Đột nhiên nhìn đến Ngụy sư phó còn thêu đóa nhị kiều, vừa mới thêu xong bốn năm cánh hoa, : "Ngụy sư phó cứ tiếp tục . Tiệm của ta xảy ra chút việc, ta phải xử lý. Ngài yên tâm, bất luận như thế nào, ta cũng bỏ mặc bức tranh này của ngày."

      Thấy lão chưởng quầy ôm bệnh tới, Ngụy sư phó liền biết xảy ra chuyện. Nay Bùi Nguyên Ca còn nhớ trả cho công đạo nên lòng vô cùng cảm kích, : "Tiểu thư cứ , ta còn thêu đóa nhị kiều nữa!"

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, nếu biết nhập hàng xảy ra vấn đề, vậy chuyện này phải hỏi Khánh Nguyên mới được.

      Bùi Nguyên Ca mang theo hộ vệ cùng Triệu Nhị chưởng quỹ tới hiệu buôn Khánh Nguyên, Thư Tuyết Ngọc biết bản thân mình giúp được gì, cũng thêm phiền phức, lại thêm trong lòng bà có tâm nên tiện ở lại Giản Trữ trai. Đại phu tới chẩn bệnh cho lão chưởng quầy, uống xong thuốc, nhìn khí sắc tốt hơn nhiều, lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Lão chưởng quầy, ta hỏi ngươi chuyện, ngươi cũng đừng giấu diếm ta. Những năm gần đây, lão gia ... giúp cửa hàng rất nhiều sao?"

      Bên này, Bùi Nguyên Ca tới tiệm Khánh Nguyên, trình bày mọi chuyện cho điếm tiểu nhị, vẻ mặt điếm tiểu nhị trở nên khó chịu. Người buôn bán đều kiêng kị cái này, ai muốn bị người cửa tiệm của mình buôn hàng giả, muốn mở miệng cãi lại chợt nghe phòng trong vang lên tiếng động, vội vàng đứng dậy vào. Lúc trở ra vẻ mặt đại biến, cung kính : "Bùi tứ tiểu thư, ông chủ chúng ta mời ngài vào, thương lượng chuyện hàng hóa."

      Thấy tựa như thay đổi thành người khác, Bùi Nguyên Ca sinh lòng lo sợ, cảnh giới hỏi: "Ông chủ các ngươi là ai?"

      "Là ta." Gian trong truyền tới giọng .

      Nghe vậy, Bùi Nguyên Ca bỗng chốc ngẩn ra, tại sao lại là ?
      Phong Vũ Yên, fujjkoPhương Lăng thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 91. Hôn trở nên trắc trở
      Editor: trang bubble ^^


      Xốc lên màn trúc viên đen in hoa văn phúc thọ an khang, Bùi Nguyên Ca vào gian trong, chỉ thấy người đàn ông ngồi ở trước bàn tròn khắc hoa, mặc văn sĩ bào màu trắng thuần vạt áo trước bên trái có hoa văn sen xanh, tóc đen tuyền dùng cây trâm gỗ mun vấn lên, toàn thân mộc mạc tầm thường, chỉ là mang theo cỗ hơi thở xa cách nhàn nhạt, có vẻ hơi lạnh nhạt vắng lặng. gật đầu với Bùi Nguyên Ca, đưa tay : "Bùi tứ tiểu thư mời ngồi."

      Bùi Nguyên Ca ngồi xuống, có vẻ đăm chiêu : "Nhan công tử, nghĩ tới lại gặp mặt ở chỗ này."

      "Ta cũng ngờ." Nhan Chiêu Bạch cười , vẻ mặt thoáng bình thường lại, "Nhờ có Bùi tứ tiểu thư thay ta và Minh Nguyệt cầu tình với Cửu điện hạ, để ta có đường sống cứu vãn." Rót ly trà cho nàng, , "Đây là danh trà Giang Nam Thiết Quan , đẹp như Quan nặng như sắt (????), Bùi tứ tiểu thư ngại nếm thử. Tại hạ lấy trà thay rượu, tạ ơn cầu tình của Bùi tứ tiểu thư." xong, hai tay giơ lên ly trà sứ thanh hoa, trước cạn vì kính.

      Bùi Nguyên Ca cũng hời hợt uống ngụm, chỉ cảm thấy hương trà thơm ngào ngạt, êm dịu ngọt lành.

      Đặt ly trà xuống, Bùi Nguyên Ca : "Làm sao Nhan công tử biết ta cầu tình với Cửu điện hạ thành chứ?" Đêm đó lúc nàng về sương phòng, quá muộn, đêm khuya thăm viếng có nhiều bất tiện, bởi vậy muốn chờ ngày kế lại thông tin cho Nhan Chiêu Bạch. Ai biết ngày hôm sau khi nàng tỉnh lại, Nhan Chiêu Bạch và Nhan Minh Nguyệt rời , sau đó cũng từng phái người đến Nhan phủ, phát cửa lớn khóa chặt, người - nhà trống, sau còn gặp qua.

      "Tin tức tốt cần khi nào báo cho biết, cũng có ảnh hưởng; ngược lại, nếu là tin tức xấu, nhất định Bùi tứ tiểu thư phái người thông báo đến ngay vào đêm đó, tiện chuẩn bị kế sách ứng đối, để tránh bất trắc." Nhan Chiêu Bạch mỉm cười , "Cho nên, đêm đó Bùi tứ tiểu thư chưa từng phái người qua đây, ta biết, nhất định là Cửu điện hạ nhận lời, cho nên mới dám yên tâm mang Minh Nguyệt rời . Mà mấy ngày nay để ta biết, ta đoán đúng rồi."

      Khó trách tuổi còn trẻ, có thể chống đỡ hiệu buôn lớn như vậy, quả nhiên là người có lòng dạ sâu sắc.

      Bùi Nguyên Ca thầm nghĩ, lại hỏi: "Minh Nguyệt có khỏe ?"

      Nhắc tới Minh Nguyệt, ánh mắt Nhan Chiêu Bạch có chút sáng lên, vẻ mặt lại dường như hơi ảm đạm, trộn lẫn cùng chỗ, có vẻ vô cùng phức tạp khó dò: "Minh Nguyệt nàng … thể khoẻ, cũng tới xấu, vẫn cứ như vậy. Nhưng mà, với ta mà , nàng có thể còn sống chính là vô cùng may mắn, còn lại, ta dám cưỡng cầu ( cầu quá đáng). À…, đúng rồi, bởi vì thân thể nàng tốt, ta phái người đưa nàng đến chỗ vắng vẻ tĩnh dưỡng, quên cho Bùi tứ tiểu thư, Minh Nguyệt cũng rất nhớ ngươi. Vẫn là lần đầu tiên ta thấy Minh Nguyệt thích người khác như vậy, làm cho ta rất ngạc nhiên."

      Nghe ý trong lời , tình hình thân thể Minh Nguyệt hình như rất nghiêm trọng?

      Bùi Nguyên Ca nhịn được hỏi: "Minh Nguyệt bệnh của nàng, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Thoạt nhìn giống như rất suy yếu."

      "Nàng là yêú trong bào thai, đến sau sinh ra ngũ tạng mất cân đối, khí huyết suy yếu, hơi chút vô ý có thể ... Vốn có rất nhiều đại phu , nàng sống được, có thể sống đến mười lăm tuổi chính là kỳ tích." Nhắc tới bệnh của Nhan Minh Nguyệt, mặt Nhan Chiêu Bạch cũng che kín tầng bóng mờ, hàng trăm tư vị trong lòng. Thấy Minh Nguyệt khổ sở vì tật bệnh, cũng khó chịu hơn so với bất kỳ kẻ nào; nhưng có đôi khi lại cảm thấy, nếu phải những bệnh tật kia, với tuổi này của Minh Nguyệt, sớm nên kết hôn, đến lúc đó, người ca ca này còn có cái lý do gì canh giữ ở bên cạnh muội muội?

      Bùi Nguyên Ca nhìn ra được, thân thể Nhan Minh Nguyệt tốt, nhưng ngờ lại nghiêm trọng như thế, trong lòng khỏi dâng lên ý thương tiếc. Bỗng nhiên vén tay áo lên, cởi xuống tơ hồng cổ tay, : "Đúng rồi, ta nghe ngọc Lưu ly bảy màu rất tốt với người thân thể suy yếu, bằng —— "

      "Đa tạ ý tốt của Bùi tứ tiểu thư, chỉ là, ngọc Lưu ly bảy màu chỉ tốt với người thân thể suy yếu bởi vì trúng độc, Minh Nguyệt nàng phải trúng độc, cho nên ngọc Lưu ly bảy màu cũng có tác dụng với nàng. Bằng , ta cũng lấy nó làm phần thưởng đấu cờ." ngờ Bùi Nguyên Ca có thể ra được lời như vậy, đây chứng minh nàng là lòng với Minh Nguyệt, trong lòng Nhan Chiêu Bạch là có chút cảm kích.

      Chỉ là, trước mắt rất thông minh, vẫn hy vọng Minh Nguyệt có quá nhiều tiếp xúc với nàng.

      Những năm gần đây, vẫn che dấu cẩn thận loại tình cảm nên có này, dám lộ ra chút manh mối ở trước mặt Minh Nguyệt, dù sao bọn họ là huynh muội, cho dù Minh Nguyệt lại hiền lành, còn ngây thơ, cũng thể chấp nhận loại tình cảm được thế tục cho phép này. Ngay cả chính cũng biết như vậy là đúng, nhưng mà, có chuyện vốn thể khống chế, chỉ có thể cố gắng kiềm chế, được để người phát .

      Có lẽ có đôi khi vẫn quá mức ràng, nhưng người khác chỉ cho là, thân thể Minh Nguyệt suy yếu, cho nên người làm ca ca này khẩn trương nàng, cũng coi như bình thường, cũng chưa từng nổi lên tâm tư khác. Nhưng cho tới bây giờ nghĩ tới, tình cảm bí như vậy, lại bị Cửu điện hạ nhận thấy được. Ngày ấy ở Lâm Giang Tiên, nghe được câu "Đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn là huynh muội" kia của Cửu điện hạ giống như bị ngàn vạn mũi tên nhọn cùng lúc xuyên tim, đau đến ngay cả cũng nhịn được biến sắc.

      Đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn là huynh muội, đây là lời nguyền vô cùng ác độc tàn nhẫn nhất mà từng nghe!

      trước mắt trí tuệ sắc bén, nếu tiếp xúc quá nhiều, chỉ sợ cũng phát tâm tư của . Trong mắt người đời, lại có loại tâm tư này với Minh Nguyệt, đó là rất dơ bẩn , dù sao, bọn họ là huynh muội danh chính ngôn thuận, gia phả Nhan gia có tên Nhan Chiêu Bạch , đây hoàn toàn chính là loại loạn luân! Ai có thể lấy lòng khoan dung báo với tình cảm như vậy? Mà Minh Nguyệt lại thích và tin tưởng nàng như vậy, bằng lòng thân thiết với nàng, nếu nàng cho Minh Nguyệt, nếu nàng khiển trách với Minh Nguyệt, nếu nàng... .

      Cho dù toàn bộ người trong thiên hạ đều phỉ nhổ khinh thường , cũng để ý.

      Nhưng mà, chịu nổi ánh mắt Minh Nguyệt dù có chút khinh thường, ghét cay ghét đắng, sợ hãi, hoặc là muốn xa lánh khác!

      Bùi Nguyên Ca cũng có nhận thấy được Nhan Chiêu Bạch khác thường, vẫn lo lắng thân thể Nhan Minh Nguyệt. Đúng vậy, viên ngọc Lưu ly bảy màu này, còn là phần thưởng đấu cờ ở Kỳ Giám Hiên của Nhan Chiêu Bạch, vốn là thuộc về Nhan Chiêu Bạch, nếu thứ này có ích với Minh Nguyệt, làm sao Nhan Chiêu Bạch lại có thể lấy ra chứ? "Vậy có tìm đại phu giỏi chữa trị hay ? Có lẽ phải có cách nào."

      Tuy rằng muốn Bùi Nguyên Ca và Minh Nguyệt tiếp xúc nhiều, nhưng Nhan Chiêu Bạch vẫn cảm kích phần suy nghĩ này của nàng, lắc đầu : "Ngay cả thái y trong cung, ta cũng thông qua Ngũ điện hạ mời đến, khám qua cho Minh Nguyệt, nhưng đều giống nhau. Những năm gần đây, hễ nghe được có danh y giỏi, ta đều nghĩ biện pháp mang Minh Nguyệt khám qua, nhưng kết quả lại đều giống nhau. Minh Nguyệt có thể sống đến bây giờ, làm cho bọn họ rất kinh ngạc rồi."

      "Như vậy à." Bùi Nguyên Ca cũng có chút ảm đạm.

      "Quên , những lời làm cho người ta mất hứng, Minh Nguyệt trước có thể sống, chính là chuyện tốt, cái khác đề cập tới." Nhan Chiêu Bạch quá quen đến Nhan Minh Nguyệt với người khác, liền chuyển đề tài chuyện, " có lỗi, tuy rằng cửa hàng Khánh Nguyên và Giản Ninh Trai hợp tác ** năm, lại chỉ nghe ông chủ Giản Ninh Trai là nhà quan lại, nhưng biết ra có liên quan với Bùi phủ. Sớm biết như thế, ta sớm dặn dò bọn họ tiện lợi cho Giản Ninh Trai. Như thế nào? Nghe lời Bùi tứ tiểu thư mới rồi , hình như hàng hóa xảy ra vấn đề?"

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu: "Vâng, biết vì sao, nửa tháng trước nhập lượng lớn hàng hóa, toàn bộ sợi tơ đều có trộn giả, thêu đồ cũng có vấn đề, biết là làm sao sinh ra sai lầm."

      Nếu vừa mới bắt đầu, nàng còn từng nghi ngờ là cửa hàng Khánh Nguyên nhập hàng có vấn đề, tại nhìn đến ông chủ cửa hàng Khánh Nguyên là Nhan Chiêu Bạch, nhất thời liền bỏ phần nghi ngờ này. Nhan Chiêu Bạch có thể làm cửa hàng Cảnh Hiên được to lớn như thế, nhiều năm qua cũng chưa từng xảy ra sai lầm, hiển nhiên là người thận trọng kỹ tính, cũng biết danh dự quan trọng, tuyệt đối làm ra loại chuyện tự hủy trường thành này.

      "Bùi tứ tiểu thư cần lo lắng, trước kia ngươi cứu Minh Nguyệt, lại cầu tình với Cửu điện hạ, ta lại gì báo đáp, lượng lớn hàng hóa này ta dặn dò người cửa hàng bổ sung trước, lại từ từ truy tra chuyện nguyên nhân hậu quả, cuối cùng có thể tra ra ràng mọi chuyện." Nhan Chiêu Bạch sảng khoái , "Hơn nữa, về sau phàm là Giản Ninh Trai nhập hàng, toàn bộ theo giá gốc cho ngươi, coi như là chút lòng biết ơn của ta."

      Kỳ , cho dù cung cấp hàng hóa miễn phí cho Giản Ninh Trai, cũng ảnh hưởng cái gì, nhưng vị Bùi tứ tiểu thư này có chút cảm giác ngoài mềm trong cứng, chưa chắc đáp ứng loại điều kiện này, bởi vậy chỉ đề xuất cung cấp mua hàng hóa theo giá gốc, ngược lại càng tốt hơn với lẫn nhau.

      "Đa tạ ý tốt của Nhan công tử, chỉ là, " Mặt mày Bùi Nguyên Ca lạnh lùng: "Như vậy quá tiện nghi những kẻ động tay chân này, ta muốn bọn họ nhổ ra gấp bội hàng hóa nuốt của ta, như vậy mới coi như có thể thoáng hết giận!"

      "Bùi tứ tiểu thư ràng rồi sao?" Nhan Chiêu Bạch hỏi.

      Bùi Nguyên Ca cười lạnh tiếng : "Khố phòng có vấn đề, cửa hàng Khánh Nguyên nhập hàng cũng có vấn đề, vậy vấn đề chỉ có thể nảy sinh ở trong quá trình từ cửa hàng nhập hàng vận chuyển đến khố phòng. Mỗi lần muốn nhập hàng hóa, lão chưởng quỹ nhất định phải đích thân kiểm kê, nếu tất cả đều là giả, hoặc là số lượng hàng hóa đúng, lão chưởng quỹ có thể phát ngay, có thể biết số lượng hàng hóa Giản Ninh Trai muốn vào, có đủ năng lực chuẩn bị nhiều giả dối như vậy lại cũng dễ dàng bị nhìn ra được sợi tơ thêu đồ thay thế, muốn trong Giản Ninh Trai có nội gian, đánh chết ta cũng tin! Lượng hàng hóa này số lượng to lớn như thế, muốn trộm đổi cũng dễ dàng, người vận chuyển hàng hóa khẳng định có vấn đề. Chỉ cần bắt lấy hai điểm này, ta tin tra ra được manh mối!"

      Kiếp trước Bạch Vi Bạch Chỉ và Quế ma ma phản bội, làm cho nàng căm thù đến tận xương tuỷ với loại chuyện này.

      Chỉ cần bị nàng tra ra nội gian, tuyệt nhân nhượng!

      Nhan Chiêu Bạch gật đầu, nhưng trong lòng ra có chút kinh ngạc. theo thương hơn mười năm, trải qua nhiều chuyện, có thể thấy ràng ngạc nhiên những thứ này, nhưng Bùi Nguyên Ca chỉ là tiểu nương mười ba tuổi, trước lại chưa bao giờ giao thiệp với thương , lại có thể nhìn mọi việc như thế, trái lại để cho thể thán phục. "Lời Tứ tiểu thư có lý, nếu có chỗ cần ta hỗ trợ, xin cứ việc dặn dò!"

      " tại việc, muốn xin Nhan công tử hỗ trợ!" Bùi Nguyên Ca xong, giọng ra lời lần.

      Nghe xong, Nhan Chiêu Bạch có chút ngẩn người, vẻ mặt có chút xấu hổ: "Ta cố gắng hết sức..."

      Bùi Nguyên Ca vào trao đổi vấn đề hàng hóa lần này với ông chủ cửa hàng Khánh Nguyên, Triệu Nhị chưởng quỹ và ít tôi tớ Giản Ninh Trai, cùng với bọn tiểu nhị cửa hàng Khánh Nguyên đều chờ ở bên ngoài, lờ mờ có thể nghe được tiếng chuyện mơ mơ hồ hồ bên trong, nhưng lại nghe ràng lắm rốt cuộc cái gì. Đột nhiên, bên trong truyền đến thanh "Va chạm" vang lên, hình như là tiếng vỗ bàn, ngay sau đó là Bùi Nguyên Ca nổi giận đùng đùng chất vấn.

      "Ta lần này chúng ta nhập toàn bộ hàng hóa có vấn đề từ cửa hàng Khánh Nguyên các ngươi, làm hại Giản Ninh Trai chúng ta thiếu chút nữa mất sạch danh dự, chuyện này, dù sao cửa hàng Khánh Nguyên các ngươi phải cho ta câu trả lời thoả đáng! Ta ở trong này nửa ngày với ngươi, ngươi lật lật lại dây dưa , rốt cuộc định xử lý như thế nào? Cái dạng này của các ngươi, về sau Giản Ninh Trai chúng ta bao giờ nhập hàng từ chỗ các ngươi nữa! Còn có, để yên chuyện ở đây, nếu ngươi vẫn đùn đẩy như vậy? Tiếp nữa, chúng ta gặp công đường!"

      " nương đừng nóng vội, có chuyện gì chúng ta có thể được rồi! Dù thế nào, chúng ta cũng là giao tình nhiều năm, thể cắt liền cắt, ta nhất định cho nương câu trả lời thoả đáng." giọng nam khác lại mang theo chút ý tứ hàm xúc lấy lòng, vội hỏi, "Như vậy có được ? Hàng hóa lần này có vấn đề, toàn bộ từ cửa hàng Khánh Nguyên chúng ta bồi thường tổn thất (thiệt hại) cho nương. Đương nhiên, để tỏ vẻ xin lỗi, về sau nương nhập hàng từ chỗ ta, toàn bộ theo giá gốc cho ngươi, ta cam đoan thu nương chút lợi tức nào, như thế nào?"

      Tiểu nhị ngạc nhiên mở to hai mắt, cho tới bây giờ hàng hóa của cửa hàng Khánh Nguyên bọn họ cũng chưa từng có vấn đề, sao ông chủ lại có thể như vậy?

      Hơn nữa, nghe giọng của ông chủ, cảm thấy được ...

      Bên kia, Triệu Nhị chưởng quỹ cũng trao đổi ánh mắt với nô bộc phía sau, vẻ mặt cổ quái (kì dị). Mới vừa rồi tiểu nhị còn khách khí đối với đông gia tiểu thư, ra chuyến thay đổi mặt, hiển nhiên là ông chủ lên tiếng trong phòng. Mà tại nghe giọng điệu của ông chủ cửa hàng Khánh Nguyên này, hình như muốn đông gia tiểu thư của bọn họ và Cửa hàng Khánh Nguyên đoạn giao (cắt đứt quan hệ), mở miệng ngậm miệng cứ là giao tình, còn há mồm muốn theo giá gốc cho đông gia tiểu thư bọn họ... Điều này sao nghe khiến người ta cảm thấy thích hợp thế nào. Chẳng lẽ vị ông chủ của cửa hàng Khánh Nguyên này vừa ý đông gia tiểu thư của bọn họ?

      Bằng rất khó giải thích đủ loại khác thường!

      nghĩ ngợi, thấy Bùi Nguyên Ca tức giận nhấc lên bức rèm che, còn phẫn nộ quát: "Niệm ở đây là lần đầu tiên các ngươi làm ra loại chuyện này, ta tha cửa hàng các ngươi lần này, các ngươi mau chóng bổ sung hàng hóa cho Giản Ninh Trai chúng ta. Nếu lại có lần sau, ta tuyệt đối dễ dàng từ bỏ ý đồ như thế, chúng ta đến gặp công đường !" đến bên cạnh đám người Triệu Nhị chưởng quỹ, quát, "Chúng ta !"

      Triệu Nhị chưởng quỹ dám lên tiếng, vội vàng theo Bùi Nguyên Ca ra khỏi cửa hàng Khánh Nguyên.

      Xem ra Bùi Nguyên Ca tức giận , bước chân cũng mang theo gió, Triệu Nhị chưởng quỹ suy nghĩ rất lâu, vẫn là nhịn được hỏi: "Tiểu thư, chuyện này rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? là hàng hóa của cửa hàng Khánh Nguyên xảy ra vấn đề, liên lụy đến Giản Ninh Trai chúng ta sao? Tuy rằng cửa hàng Khánh Nguyên sơ sơ bằng cửa hàng loại lớn Cảnh Hiên, nhưng nhiều năm qua cũng rất có danh dự, làm loại chuyện này?"

      " thể như vậy sao?" Bùi Nguyên Ca tức giận phất tay áo, "Chỉ là thôi, thấy thái độ ông chủ bọn họ nhận sai cũng được, lần này thôi. Nếu lại có lần sau, ta tuyệt đối bỏ qua cho bọn họ!" xong, giẫm lên bậc thềm xe, khom lưng vào xe ngựa, đám người Triệu Nhị chưởng quỹ lại phía sau xe ngựa Giản Ninh Trai, nghe theo Bùi Nguyên Ca ra lệnh tiếng, xa phu vung roi, xe ngựa lộc cộc lộc cộc tới phương hướng Giản Ninh Trai.

      mình ngồi ở trong xe ngựa, tức giận mặt Bùi Nguyên Ca liền tan , chỉ còn lại có mảnh suy tư.

      Vốn nghĩ đến kiện lần này chỉ là ngoài ý muốn hoặc là trùng hợp, vừa vặn Giản Ninh Trai nhập hàng sợi tơ giả vào, bị Ngụy sư phó mua được, vốn lại là bức thêu đồ quan trọng như vậy, cho nên quậy tưng lên, đúng lúc bị Quảng Trí Trai bắt lấy, muốn gây sóng gió, nhân cơ hội lật đổ Giản Ninh Trai.

      Giang Nam là quê hương của tơ lụa, vải tơ tằm lụa la đa dạng phong phú, tương ứng, các loại làm giả cũng hưng thịnh lâu dài suy, giống dùng phấn thiến hồng thảo ngâm tơ tằm trắng làm tơ thêu đỏ, cùng với những thứ hàng giả phương thức làm giả này, rất nhiều đều là bí pháp (phương pháp bí mật) của Giang Nam bên kia. Nếu là cửa hàng Khánh Nguyên cẩn thận khi nhập hàng, ở Giang Nam bị người lừa gạt, đó trái lại là bình thường, nhưng tại xuất ở kinh thành, dùng để cố ý thay hàng hóa của Giản Ninh Trai, khó tránh khỏi làm Bùi Nguyên Ca nghĩ nhiều.

      Cứ như vậy, chuyện vốn có đơn giản như vậy.

      Người vận chuyển hàng hóa chắc chắn có vấn đề, nếu bị người đổi cả đống hàng hóa mà cảm giác được; bên trong quản và chưởng quỹ có người nội ứng ngoại hợp, nếu có khả năng biết chính xác muốn nhập hàng hóa và số lượng, trước đó chuẩn bị tốt hàng giả tương ứng. Tuy rằng thể loại bỏ quản cấu kết với người vận chuyển hàng hóa, lấy chính phẩm mua để giành ích lợi có thể tính, nhưng muốn chuẩn bị lượng lớn hàng giả lại dễ dàng bị phát ở trong khoảng thời gian ngắn như vậy, bản thân dễ dàng làm được chuyện này, tất nhiên phải hao phí xa xỉ tinh lực và thời gian.

      Vả lại, nếu bị vỡ ra bán giá họa, Giản Ninh Trai cũng phải xui xẻo theo, nếu Giản Ninh Trai do đó gượng dậy nổi, với những người quản và vận chuyển hàng hóa này tổn hại cũng rất lớn. Tát ao bắt cá, đều là lão lươn lẹo ở thương trường nhiều năm, có tầm nhìn hạn hẹp như vậy.

      Nếu chính là vì lợi, còn bằng động tay chân ở giá nhập hàng thoải mái dễ dàng hơn.

      Phí hết tâm huyết chuẩn bị lượng lớn hàng giả thay như vậy, nếu muốn Giản Ninh Trai phải gượng dậy nổi thậm chí đóng cửa mới càng hợp lý. Mà những người quản và vận chuyển hàng hóa này sở dĩ dám làm loại chuyện này, chắc là có đường lui, biết sau khi Giản Ninh Trai đóng cửa, bọn họ vẫn có thể có điều kiện hậu đãi như cũ, có nỗi lo về sau, lúc này mới dám tùy ý làm bậy như vậy.

      lên lời như vậy, khả năng là Quảng Trí Trai động tay chân ở phía sau tính cũng rất lớn.

      Nếu chuyện này là Quảng Trí Trai động tay chân, mục đích của bọn họ hiển nhiên là hy vọng Giản Ninh Trai vì vậy đóng cửa. Với tính tình nóng nảy của Ngụy sư phó, tầm quan trọng của bức tranh thêu kia, hơn nữa có người ở bên cạnh châm ngòi thổi gió, gây sóng gió, chỉ sợ chuyện ầm ĩ đến tối mày tối mặt. Nếu nàng ở đó, vào lúc hai bên giằng co, bên cạnh có người kêu câu muốn tra xét sợi tơ của Giản Ninh Trai để chứng minh thiệt giả, lại tìm được sợi tơ thêu đỏ giả từ khố phòng, chỉ sợ Giản Ninh Trai phải thất bại thảm hại.

      Nhưng tại, Ngụy sư phó được nàng trấn an (vỗ về), vấn đề hàng giả lại bị nàng cắt đứt giữa đường, nhìn như yên ổn xong cố, nhưng Quảng Trí Trai nhất định từ bỏ ý đồ như vậy.

      Như vậy kế dẫn rắn ra khỏi hang của nàng, đường sống có thi triển (phát huy).

      Nàng làm bộ phát bên trong Giản Ninh Trai có vấn đề, mà thông qua cãi vã với Nhan Chiêu Bạch, lại tạo thành loại biểu giả dối, giống như bởi vì ông chủ cửa hàng Khánh Nguyên coi trọng nàng, mà nhận thức nối tiếp chuyện hàng giả xuống, thêm vào bồi thường, làm cho tình thế bình ổn từ đấy. Cứ như vậy, cho người có vấn đề bên trong Giản Ninh Trai uống viên thuốc an thần, làm cho bọn họ cho rằng mình cũng có bại lộ.

      Chuyện lần này thể ầm ĩ lên, Quảng Trí Trai nhất định từ bỏ như vậy, cửa hiệu lâu đời, lần đầu tiên xuất vấn đề, chỉ cần xử lý thích đáng, còn có thể cứu lại. Nhưng nếu liên tiếp xuất vấn đề hàng giả, vậy biện pháp giải quyết tốt hậu quả làm được có tốt bao nhiêu, cũng dao động địa vị ở trong lòng khách hàng, từ từ thưa thớt. Quảng Trí Trai có nội tuyến tại Giản Ninh Trai, có cơ hội ra tay tốt như vậy, nhất định bỏ qua, khẳng định lập lại chiêu cũ, làm cho thanh danh của Giản Ninh Trai mất sạch.

      Mồi, nàng bỏ lại, tại cũng chỉ có thể lúc nhập hàng lần sau, để đều bắt được người tang vật.

      Bởi vậy, sau khi trở lại Giản Ninh Trai, Bùi Nguyên Ca cũng chân tướng cho bất kỳ kẻ nào, chỉ là lần này cửa hàng Khánh Nguyên vào hàng hóa có vấn đề, bồi thường theo giá gốc, cũng cam đoan về sau lại xuất loại chuyện này, để cho mọi người cần lo lắng. Mà cùng lúc đó, hạ nhân phái đến các gia thương hộ thăm viếng cũng trở về bẩm báo, trong khách hàng mua này nọ ở Giản Ninh Trai nửa tháng này, quả nhiên còn có hai người mua phải hàng hóa có vấn đề, cũng may bọn họ còn chưa có sử dụng, cũng có phát khác thường, kết quả người Giản Ninh Trai lại chủ động tới cửa, thay thế hàng hóa cũng trả tiền bồi thường, ra lại làm cho bọn họ cảm thấy kinh ngạc, khen dứt miệng với Giản Ninh Trai.

      Nghe như thế, Triệu Nhị chưởng quỹ xoa xoa mồ hôi lạnh, cũng may tiểu thư nghĩ được chu đáo, bằng , hai nhà này cũng quậy tưng lên chuyện phiền toái rồi.

      Nghĩ đến đây, lại bội phục sát đất với Bùi Nguyên Ca tuổi còn trẻ.

      Chuyện Giản Ninh Trai xử lý xong, Bùi Nguyên Ca đỡ Thư Tuyết Ngọc, ngồi xe ngựa hồi phủ. Bôn ba nửa ngày này, Bùi Nguyên Ca sớm về Tĩnh Xu trai nghỉ ngơi, Tử Uyển Mộc Tê vội vàng lên hầu hạ nàng thay quần áo, đột nhiên Tử Uyển kinh ngạc : "Tiểu thư, cái hà bao Hỷ thước (chim khách) đậu cành cây kia treo thân người đâu? Sao thấy nữa?"

      Bùi Nguyên Ca ngẩn ra, cúi đầu nhìn lại tới bên hông, quả nhiên hà bao mang ra ngoài lúc trước biết tăm hơi, biết là bị người trộm , hay là cẩn thận đánh mất, trong lòng hơi hơi sa sầm. Chẳng qua, cũng may hà bao kia là nàng tùy tay làm để chơi đùa, dùng vải dệt, thêu hoa văn và màu sắc đều là bên ngoài thường thấy, cũng có vật gì đặc biệt lưu niệm có thể nhận ra thân phận, bên trong cũng chỉ là hương liệu tầm thường, lúc này tinh thần mới hơi bình tĩnh lại.

      Hà bao bình thường như vậy, cho dù bị người nhặt , cũng đến mức sinh ra cố.

      "Thôi, chỉ là cái hà bao tầm thường, tìm thấy thấy tăm hơi." Hiểu những thứ mấu chốt này, Bùi Nguyên Ca quá để ý, tắm rửa phen, thay đổi quần áo nằm nghiêng ở giường. Chỉ có điều, việc này cũng nhắc cho nàng tỉnh ra, mất hà bao này là phải vật lưu niệm, nếu là vật khác bên người có thể nhận biết thân phận, chừng sinh ra bao nhiêu chuyện, nàng cũng quá sơ sót.

      Sau này phải càng thêm cẩn thận mới được.

      Bên này Thư Tuyết Ngọc ở Kiêm Gia Viện cũng lăn qua lộn lại chút cũng buồn ngủ, chuyện với lão chưởng quỹ vào ban ngày ngừng quay cuồng ở trong đầu, bị phong ở Kiêm Gia Viện này trong mười năm, cửa hàng đồ cưới của nàng cũng từng có rất nhiều vấn đề, thậm chí đôi khi nhập bất phu xuất (số vào chẳng bằng số ra), cũng nhờ có chưởng quỹ cửa hàng danh nghĩa Bùi phủ nhắc nhở, nâng đỡ. Chương Vân tuyệt đối có loại lòng tốt này, như vậy, vậy có thể hết thảy đều là Bùi Chư Thành bày mưu đặt kế. ...

      Thư Tuyết Ngọc suy nghĩ muôn vàn, bỗng nhiên nghe được hình như Bạch Sương chuyện với ai bên ngoài, nhắc tới chữ "Lão gia trở lại", đột nhiên ngồi dậy.

      Ngẫm nghĩ, lại cảm thấy mình có chút buồn cười, nhưng vẫn cứ đứng dậy thay đổi quần áo, chải tóc, sinh ra ngẩn ngơ cả buổi trước bàn gương, nhiều lần do dự, cuối cùng mới hạ quyết tâm, đứng dậy ra ngoài phòng, thấy Bạch Sương sửa sang lại Bát Bảo Các với đại nha hoàn Bạch Y vừa chuyển đến, giọng những thứ gì đó, cắn cắn môi, hỏi: "Lão gia trở lại sao? Ở nơi nào?"

      Lần đầu tiên nghe phu nhân hỏi chuyện lão gia, Bạch Sương hơi kinh ngạc, đáp: "Lão gia ở Đồng Trạch Viện!"

      "Ta có việc muốn tìm lão gia trao đổi, Bạch Sương ngươi theo ta qua chuyến!" Thư Tuyết Ngọc suy tư trăm chiều, cuối cùng mới ra những lời này. Bạch Sương biết tính tình phu nhân mình quật cường, miệng lại cứng, dám trêu ghẹo, lên tiếng, liền theo phía sau Thư Tuyết Ngọc, vào Đồng Bào Đường. Thư Tuyết Ngọc dừng chút, do dự, : "Trước ngươi chờ ở nơi này, để cho tốt hơn ta muốn mình với lão gia, để đừng truyền ra!"

      mặt Bạch Sương dám có chút dị sắc (vẻ mặt khác), cung kính : "Vâng, phu nhân."

      Sau khi Thư Tuyết Ngọc ra từ Kiêm Gia Viện, đây là lần đầu tiên tự mình chủ động tìm Bùi Chư Thành, cũng là lần đầu tiên đặt chân tới Đồng Bào Đường, sau khi vào cửa thấy Bùi Chư Thành ở gian ngoài, vòng qua bình phong, vào thiên gian, quả nhiên thấy Bùi Chư Thành ngồi ở trước bàn, tập trung tư tưởng chuyên chú nhìn công văn giấy tờ trong tay, giữa đầu mày nhíu chặt, vẻ mặt có chút trì trệ, dường như tâm tình cũng tốt, trong lúc này lại hơi muốn xoay người rời .

      Đúng lúc này, sau lưng truyền đến tiếng của Bùi Chư Thành: "Sững sờ làm cái gì? Rót ly trà lại đây cho ta!"

      Hiển nhiên nghe được tiếng động, nhận thấy được có người đến.

      Thư Tuyết Ngọc ngẩn ra, bỗng nhiên quay đầu, lại thấy Bùi Chư Thành vẫn cúi đầu như cũ, dường như ánh mắt vẫn chưa rời khỏi công văn, do dự, nhìn khắp bốn phía, cuối cùng phát bàn trà bên phải đặt cái ấm trà tử sa màu đỏ hải đường, cùng với nguyên bộ ly trà, tiến lên rót ly trà, thử nhiệt độ chén chút, cảm giác còn có thể, lúc này mới chậm rãi qua, đưa tới trước mặt Bùi Chư Thành.

      Ánh mắt Bùi Chư Thành vẫn chăm chú ở công văn, tùy tay tiếp nhận, muốn uống, bỗng nhiên nhận thấy được đúng, đột nhiên ngoảnh lại, thấy Thư Tuyết Ngọc chân tay luống cuống, đột nhiên ngẩn ra, tay run lên, hắt toàn bộ ly trà vẩy vào công văn, ngay cả ly trà cũng "Bịch" tiếng rơi xúông mặt đất, đập vỡ tan tành. Ý thức được bản thân luống cuống (luống cúông), Bùi Chư Thành vội vàng dùng ống tay áo lau vết nước trà đọng công văn, cúi đầu hơi mất tự nhiên : "Ta tưởng Thạch Nghiễn, nghĩ tới lại là ngươi!"

      "Đúng, " Thư Tuyết Ngọc giọng , : "Ta rất ít đến viện của ngươi."

      Cho dù là tại, hay là lúc trước.

      Bùi Chư Thành cũng biết nên cái gì, có thể cái gì, chỉ "Ừ" tiếng liền tiếp nữa. lúc lâu mới ngẩng đầu, vẻ mặt có chút lo âu: "Xảy ra chuyện gì?" Lúc trước Thư Tuyết Ngọc cũng rất ít đến Đồng Trạch Viện tìm , lại càng cần tình huống xấu hổ tại của hai người. tại nàng lại đến đây, giải thích duy nhất chính là Bùi phủ xảy ra chuyện, hơn nữa còn là chuyện rất nghiêm trọng, cho nên nàng mới có thể đến.

      " có." Thư Tuyết Ngọc cũng có thể đoán ra vì sao hỏi cái loại lời này, nhất thời cảm thấy hết sức quẫn bách, " có việc gì, ta bây giờ."

      xong, bèn quay đầu muốn rời .

      Thấy dáng vẻ cử chỉ của nàng như vậy, Bùi Chư Thành càng cảm thấy quả xảy ra chuyện, nhưng nàng lại cứ chịu , chuyện Hình bộ muốn làm cho nhức đầu, vừa về lại nghe đến tin tức tốt, vốn là sứt đầu mẻ trán, thấy bộ dạng này của Thư Tuyết Ngọc, nhịn được trận nôn nóng, có chút kiên nhẫn : "Thư Tuyết Ngọc, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ngươi ra được ? Có thể đừng cứ che che giấu giấu như vậy làm cho ta phải đoán hay !" Hình như nhận thấy bản thân nôn nóng và tức giận, hít sâu hơi, kiềm chế , "Đều là người Bùi phủ, có chuyện gì, ta giải quyết. Nghe buổi chiều hôm nay ngươi và Ca nhi đến trong cửa hàng, cửa hàng xảy ra chuyện gì sao? Hay là đường gặp cái gì phiền toái?"

      " có." Thư Tuyết Ngọc cắn răng, " có chuyện."

      Bùi Chư Thành vừa đè xuống nóng giận lại xông ra, có chút tức giận : " có việc gì ngươi tới làm cái gì?"

      Ý định ban đầu của là cho rằng, chính là lúc trước Thư Tuyết Ngọc rất ít đến Đồng Trạch viện, huống chi tình cảnh tại? Coi tính tình của nàng, nếu có việc lớn, tuyệt đối muốn tới nơi này. D!#nd@nl#Q*%d+=.c+m Nhưng nghe vào trong tai Thư Tuyết Ngọc, lại cảm thấy hoàn toàn phải chuyện trả về như vậy, vốn quẫn bách xê xích, trong lúc này toàn bộ hóa thành phẫn nộ, giương đầu cười lạnh : "Đúng vậy, sao ta lại muốn tới nơi này? Đây là viện của Bùi đại tướng quân ngươi, Chương di nương có thể đến, Minh Cẩm có thể đến, ta tính là cái gì? Sao ta có thể đến nơi đây?"

      vừa mới ra, lúc sau liền cảm thấy hối hận, nhưng lại chịu cúi đầu, vẫn thờ ơ nhìn Bùi Chư Thành.

      "Ngươi —— "

      Bùi Chư Thành chợt đứng dậy. Tự cảm thấy có lòng tốt hỏi nàng, kết quả lại đổi lấy câu gay gắt như vậy, hơn nữa còn nhắc tới Minh Cẩm, chỉ cảm thấy vô cùng đâm chọc trong lòng, tức giận đến tay nắm chặt thành quyền, cả người cũng phát run, có ý muốn phản kích hai câu, lại cố gắng nhẫn nại, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được, như phát tiết mà ném công văn chồng chất bàn, lạnh lùng : "Thư Tuyết Ngọc, rốt cuộc ta lại trêu ngươi chọc giận ngươi ở đâu rồi hả? tốt ngươi chạy đến Đồng Trạch Viện tìm ta tra? Rốt cuộc ngươi muốn làm cái gì? Nhất định phải cãi vã ngớt, đùa bỡn việc nhà ngày yên tĩnh mới vừa lòng sao?"

      Nghe lời này của , giống như lại thuộc ngôn ngữ lúc trước, trong lúc nhất thời động đến tâm , Thư Tuyết Ngọc chỉ cảm thấy trái tim thắt chặt đến đau từng đợt, lại mạnh mẽ tự chịu đựng, bật thốt lên : "Đúng, chính là ta có việc gì tìm việc, chính là ta thấy thể trải qua ngày quá yên bình, thế nào? Dù sao Thư Tuyết Ngọc ta chính là người như vậy, ta mạnh mẽ bá đạo, ta sinh từ việc đâu, thậm chí ta phải bới móc khắp nơi, cũng phải ngày đầu tiên ngươi biết! Nếu ngươi muốn dịu dàng uyển chuyển hàm xúc khéo hiểu lòng người, Tứ Đức Viện có Chương Vân, Phi Sương Viện có Tần Thanh Sương, Uyển Nguyệt Viện có Tiếu Uyển Nhi, muốn ta thay ngươi gọi các nàng đến hay ?"

      "... ."

      Bùi Chư Thành tự nhận là mười năm nay tính tình của thu lại rất nhiều, còn là nóng nảy dễ giận ngày trước nữa, nhưng tại biết, sai rồi. vẫn có thể dễ dàng bị Thư Tuyết Ngọc mấy câu biến thành nổi trận lôi đình. Ngực phập phồng kịch liệt, gắt gao nhìn chằm chằm Thư Tuyết Ngọc kia bày ra mặt quật cường như trước, thời gian dường như đột nhiên đảo ngược, nghiễm nhiên lại trở về cục diện tranh cãi ầm ĩ ngớt, gà chó yên mười năm trước... .

      "Thư Tuyết Ngọc, ta muốn lại ầm ĩ với ngươi!" Bùi Chư Thành từng chữ từng chữ, chỉ vào cửa , " ra ngoài!"

      " cần ngươi đuổi, ta tự mình , ngươi cũng cần cái khác nữa, từ nay ta bao giờ đến nơi này nữa! Hôm nay là ta choáng váng, dầu mỡ mê muội tim mới lại tới đây! Ngươi yên tâm, về sau bao giờ đến quấy rầy ngươi nữa!" Thư Tuyết Ngọc căm giận , đầu vừa xoay, thân hình như gió rời khỏi tầm mắt của Bùi Chư Thành.

      "Loảng xoảng rầm —— "

      Chờ nàng vừa , Bùi Chư Thành nhấc chân đá ngã cái ghế vốn là ghế bành gốc gỗ lim màu đen của mình xuống đất: " hiểu ra sao! hiểu ra sao!"

      Bạch Sương vốn cho là phu nhân nhà mình rốt cục thông suốt, lại biết đến Đồng Trạch Viện tìm lão gia, nghĩ có lẽ như vậy hai người có thể hóa giải hiềm khích trước kia, tại lại có Chương Vân đến quấy rối, may ra chừng cũng có thể nhặt lại tình cũ (giống hâm nóng tình xưa nhỉ). Lại thế nào cũng nghĩ tới, lúc phu nhân vào thấp thỏm yên, lo được lo mất, làm sao lâu sau trong phòng lại ầm ỹ lên?

      hoảng hốt lo sợ, Thư Tuyết Ngọc cũng lao ra cửa phòng, tay nắm chặt ngực, vẻ mặt trắng đến dọa người.

      Bạch Sương hoảng sợ, bước lên phía trước đỡ nàng, hỏi luôn miệng: "Phu nhân, người làm sao vậy?"

      Thư Tuyết Ngọc khoát tay, bỏ qua tay nàng ta, thất tha thất thểu rời Đồng Trạch Viện, thấy có nha hoàn vú già qua, muốn bị người thấy bộ dáng của bản thân, hít sâu hơi, miễn cưỡng kiềm chế lại tâm tư trong lòng, mạnh mẽ chống đỡ đến Kiêm Gia Viện, nhốt mình ở trong phòng, vào phòng trong, nhịn được ngã xuống giường, nước mắt tràn khỏi mi. Nàng chỉ là... . Chỉ là bởi vì chuyện cửa hàng, muốn lời cảm tạ mà thôi, vì sao đến cuối cùng lại biến thành loại hoàn cảnh này chứ?

      Hình như giống với lâu lâu trước kia, bất kể lúc trước suy nghĩ cái gì, muốn làm cái gì, đến cuối cùng đều biến thành cãi vã.

      Kỳ nàng cũng muốn ầm ĩ, có...

      Ở bên ngoài Bạch Sương gấp đến độ như kiến bò chảo nóng, lại biết làm sao, trước mắt lại sáng ngời, dặn dò đám người Bạch Y trông coi viện xong, tự mình chạy tới Tĩnh Xu Trai, quỳ xuống trước mặt Bùi Nguyên Ca, ràng rành mạch lần nguyên nhân hậu quả tình, cuối cùng dập đầu : "Tứ tiểu thư, người khuyên nhủ phu nhân , ít nhất làm cho bà mở cửa. Vừa rồi nô tỳ thấy vẻ mặt của phu nhân tái nhợt, tình hình tốt lắm, nô tỳ rất lo lắng."

      xong, dập đầu ngừng, vẻ mặt đau lòng.

      "Phụ thân và mẫu thân cãi nhau? Mẫu thân nhốt mình ở trong phòng?" Bùi Nguyên Ca lắp bắp kinh hãi, vội vàng đứng dậy thay quần áo, lại bảo Mộc Tê chải đầu giúp nàng, vừa với Bạch Sương, "Ngươi đừng vội dập đầu, nếu biết lo lắng cho thân thể của mẫu thân, còn nhanh lấy danh thiếp trong phủ mời đại phu lại đây, sững sờ ở trong này làm cái gì? Trước ngươi mời đại phu, ta đây thăm hỏi mẫu thân."

      Lúc này Bạch Sương mới tỉnh ngộ lại, vội vàng chạy mời đại phu.

      "Tử Uyển, ngươi đến Đồng Trạch Viện , cho phụ thân, cứ thân thể mẫu thân khoẻ, xem phản ứng của phụ thân. Ta dẫn Mộc Tê và Sở Quỳ qua Kiêm Gia viện trước. Nhớ kỹ, cần lộ dấu vết hành động, bị người nhìn ra được bất thường!" Bùi Nguyên Ca dặn dò, trang điểm tùy tiện, liền dẫn theo bọn nha hoàn ra cửa, tới Kiêm Gia Viện, thấy cửa phòng nhà chính đóng chặt, bọn nha hoàn đều sững sờ ở trong sân biết làm sao.

      Bùi Nguyên Ca tiến lên gõ cửa: "Mẫu thân, nữ nhi là Nguyên Ca, có việc muốn bàn bạc với mẫu thân."

      "Thân thể ta khoẻ, có chuyện gì tự con quyết định, cần tới hỏi ta. Ta mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, con cần ầm ỹ ta, trở về !" Tiếng của Thư Tuyết Ngọc truyền ra từ phòng trong, rầu rĩ, dường như còn hơi nghẹn ngào.

      "Thân thể mẫu thân khoẻ sao? Vậy càng phải mời đại phu lại, cẩn thận khám và chữa trị mới đúng." Bùi Nguyên Ca vẫn là lần đầu tiên ăn bế môn canh (đóng cửa cho vào) của Thư Tuyết Ngọc, xem ra Bạch Sương đúng , quả là mẫu thân tranh chấp rất lợi hại với phụ thân. Chỉ là biết rốt cuộc vì sao hai người cãi vã, lại có thể đến mức này? "Mẫu thân, để cho nữ nhi vào được ? Nữ nhi rất lo lắng tình trạng của mẫu thân, mẫu thân! Mẫu thân!"

      Lần này, Thư Tuyết Ngọc lại để ý tới nàng nữa.

      Bùi Nguyên Ca vẫn là lần đầu tiên gặp loại tình huống này, nhíu mày Tử Uyển đến Đồng Trạch viện chạy tới, thầm : "Tiểu thư, lão gia , bị bệnh xin mời đại phu còn có việc bận rộn, cần quấy rầy ! Còn có, nô tỳ vào trong Đồng Trạch Viện, bên trong đánh quân côn, nô tỳ hỏi thăm xuống dưới, là hôm nay hộ vệ trực coi giữ Đồng Trạch Viện nửa đường lười biếng ngủ gật, thông báo lão gia, phu nhân vào. Lão gia rất tức giận, bọn họ lơ là nhiệm vụ, trực tiếp xử trí theo quân pháp."

      Lại động quân pháp, xem ra phụ thân cũng rất tức giận, chỉ là... . Bùi Nguyên Ca hiểu ra sao, rốt cuộc là vì sao hai người trở nên tranh cãi ầm ĩ?

      Bên này Bùi Nguyên Ca còn muốn làm cho Thư Tuyết Ngọc mở cửa, nghĩ tới, qua bao lâu, thủ vệ tiểu nha hoàn nhanh chóng báo lại: "Đại tiểu thư, nhị tiểu thư và tam tiểu thư tới rồi, còn có Tần di nương và Tiếu di nương, là tới thăm phu nhân."

      Nàng đến thời gian mới nén nhang, Bùi Nguyên Hoa Bùi Nguyên Xảo Bùi Nguyên Dung kèm thêm hai vị di nương cũng nhận được tin tức, sao có thể nhanh như vậy?

      Chẳng lẽ trong Kiêm Gia Viện này có nội gian? Hay là Đồng Trạch Viện?

      Mà cùng lúc đó, bên trong phủ Thọ Xương Bá, Thọ Xương Bá Phó Kiệt cũng cúi đầu ngồi như bị phỏng, vẻ mặt nặng nề lại ngờ vực: "Kỳ lạ, lần này ta báo tên Thịnh nhi lên, xin cái vị trí ngự tiền hộ vệ tam đẳng, trang #ddlqd# bubble làm sao đến bây giờ cũng vẫn chưa có tin tức? Đây là bình thường!" Những người như bọn họ có tước vị võ tướng, đường của bọn con cháu đều là che chở, theo lý thuyết, với lai lịch tước vị của , với nhân phẩm võ nghệ của Thịnh nhi, ngự tiền hộ vệ tam đẳng chắc là có vấn đề mới đúng.

      cũng hỏi quan viên liên quan nhưng đối phương đều ngậm miệng chuyện.

      Vậy rốt cuộc là xảy ra chuyện gì chứ?

      "Ai biết được? chừng chính là cửa hôn này làm rối lên, ta thấy Bùi Nguyên Ca kia giống như là người may mắn, bằng tốt đẹp làm sao hồi đó Trấn Quốc Hầu phủ có thể huỷ hôn chứ?" Tuy rằng hôn hai nhà định, nhưng chỉ cần nghĩ tới đích nữ phủ thượng thư Bùi Nguyên Ca kia, lại được Bùi thượng thư thích sâu sắc, còn là nhân vật có thủ đoạn lợi hại trở thành con dâu của mình, phu nhân Thọ Xương Bá cảm thấy cả người thoải mái, càng nhìn càng cảm thấy con dâu này hợp ý.

      " bậy bạ gì đấy?" Thọ Xương Bá nhíu mày, " Nữ nhi Bùi đại ca, có thể kém sao? Huống chi bản thân Thịnh nhi cũng rất vừa lòng."

      "Hừ, Thịnh nhi tuổi còn biết cái gì? Còn phải bị khuôn mặt của Bùi Nguyên Ca kia mê hoặc?" tới đây, phu nhân Thọ Xương Bá lại càng phát thoải mái, thân phận con dâu tương lai lại cao, thủ đoạn lại lợi hại, được lão gia che chở, Thịnh nhi lại hài lòng, tương lai bà bà (mẹ chồng) như nàng đây còn có chỗ nương thân sao? Bỗng nhiên nhớ tới hôm nay trong lúc vô ý nghe được tin tức, nhịn được , " chừng chuyện Thịnh nhi chính là bị nàng làm lỡ, nhưng mà ta nghe , Bùi Nguyên Ca kia cũng biết xảy ra chuyện gì lại có thể bám lên Ngũ điện hạ, ồn ào đến Ngũ điện hạ muốn lập nàng làm trắc phi, nghe thỉnh chỉ với hoàng hậu. chừng chính là Ngũ điện hạ khó chịu Thịnh nhi của chúng ta giành trước bước, đoán chừng làm khó dễ chuyện công tác của Thịnh nhi đấy!"

      Nàng là kẻ vô ý, nhưng Thọ Xương Bá là người nghe có lòng, mày gắt gao nhíu lại: "Có loại chuyện này?"

      Nếu như vậy, việc hôn này chỉ sợ lại suy tính lần nữa...


      Phong Vũ Yênfujjko thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92. Chuyện xưa trước kia, khúc mắc Bùi,Thư (1)
      Editor: trang bubble ^^


      Bùi Nguyên Ca suy nghĩ là người hầu hạ ở Kiêm Gia viện có vấn đề, hay là Đồng Trạch viện, bóng dáng của đám người Bùi Nguyên Hoa sắp vào cửa chính Kiêm Gia viện, gần đến đây, vẻ mặt Bùi Nguyên Hoa thân thiết hỏi: "Tứ muội muội, nghe thân thể mẫu thân thoải mái, tại thế nào rồi?"

      Vẻ mặt nàng ta chân thành tha thiết, xem ra có chút quan tâm Thư Tuyết Ngọc; Bùi Nguyên Xảo vẫn là bộ dáng chất phác ít lời như trước; vẻ mặt Bùi Nguyên Dung tình nguyện, hiển nhiên cũng quan tâm với chuyện Thư Tuyết Ngọc. Hai vị di nương cũng ló đầu ra nhìn, ánh mắt lóe lên, hình như tính toán gì đó.

      "Mẫu thân —— "

      Bùi Nguyên Ca muốn mở miệng, phía sau cửa phòng bỗng nhiên "Két" tiếng mở ra, Thư Tuyết Ngọc cất bước ra khỏi phòng, nhìn mọi người, vẻ mặt hờn giận. Quần áo vẻ mặt trang điểm của bà chợt nhìn có gì, nhưng Bùi Nguyên Ca ở gần, lại có thể ràng nhìn ra được bà xoa son phấn lần nữa, đôi mắt cũng ửng đỏ, hiển nhiên là khóc, trong lòng càng thêm nghi ngờ, rốt cuộc vì sao mẫu thân và phụ thân gây gổ? Lại ầm ĩ nghiêm trọng như thế?

      "Vậy các người tụ tập ở trong này làm cái gì?" Thư Tuyết Ngọc quát hỏi.

      Bùi Nguyên Hoa nhàng tiến lên, lại giữ ở khoảng cách nhất định: "Nghe thân thể mẫu thân khoẻ, đặc biệt tới thăm."

      "Chỉ là bệnh cũ đau đầu mà thôi, đa tạ (rất cảm ơn) các ngươi quan tâm, đều trở về ! Người đầy sân như vậy, ồn ào khiến ta càng thêm đau đầu." Thư Tuyết Ngọc cố gắng lờ vẫy vẫy tay, chuyển sang Bùi Nguyên Ca, dừng lại nhìn vào gương mặt quen thuộc kia, trong lúc tinh thần hoảng hốt, giống như lại thấy được Minh Cẩm, hai mươi năm qua đủ loại đúng sai trong lúc đều dâng lên trong lòng, vẻ mặt phức tạp, cuối cùng mới , "Nguyên Ca con cũng trở về , ta muốn yên tĩnh chút."

      Lúc này, bà muốn nhìn đến, gương mặt tương tự với Minh Cẩm như thế.

      Nhìn vẻ mặt ánh mắt Thư Tuyết Ngọc, dường như xuyên qua qua nàng nhìn vào hư vô xa xôi và từng, lại nghe thấy giọng của bà sa sút như thế, Bùi Nguyên Ca lờ mờ nhận ra cái gì, tuy rằng trong lòng lo lắng, vẫn cứ gật gật đầu, : "Nếu như vậy, nữ nhi xin cáo lui. Mẫu thân có cái gì dặn dò cứ việc phái người đến tìm nữ nhi. Bạch Sương mời đại phu, đợi lát nữa đại phu tới đây, vẫn xin mẫu thân nên giấu bệnh sợ thầy."

      Nếu nàng ở lại chỗ này, chỉ sợ đám người phía sau kia cũng muốn ở lại, ngược lại thể để cho mẫu thân nghỉ ngơi tốt.

      Có lẽ tại, cái mẫu thân cần, chính là mình yên lặng chút ?

      đám người dáng vẻ khác nhau, đều có suy nghĩ trong lòng mỗi người rời Kiêm Gia viện, lời từ biệt lẫn nhau, Bùi Nguyên Ca lại gọi Bùi Nguyên Xảo lại, cùng nhau tới vài bước, đợi sau khi những người khác đều rời , mới hỏi: "Nhị tỷ tỷ, làm sao ngươi có thể đến Kiêm Gia viện?" Thời gian đám người này nhận được tin tức quá nhanh, có vẻ bình thường, tuy rằng Bùi Nguyên Xảo cũng có tâm cơ, quan hệ hai người vẫn coi như là hòa hợp, có lẽ có thể cho nàng.

      Bị Bùi Nguyên Ca lên tiếng giữ lại, Bùi Nguyên Xảo đoán được nàng muốn hỏi cái này, trả lời: "Ta vốn ở trong phòng thêu, là đại nha hoàn của ta nghe thấy bà tử ngang qua chuyện, phu nhân bị bệnh, trở về cho ta biết. Ta... . Trong lòng hơi lo lắng, muốn chạy tới thăm.” Trong bốn vị tiểu thư, ở bên trong phủ địa vị nàng thấp kém nhất, hoàn cảnh cũng xấu hổ nhất, bên trong phủ gió thổi cỏ lay gì đó cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của nàng, bởi vậy thể chú ý.

      Hơn nữa Thư Tuyết Ngọc là mẹ cả của nàng, hôn tương lai của nàng toàn bộ nắm giữ ở trong tay bà, Bùi Nguyên Xảo càng muốn tìm cơ hội thể ra vẻ nịnh bợ.

      Bùi Nguyên Ca nhìn kỹ mặt của nàng ấy, lúc lâu mới gật gật đầu, : "Đa tạ nhị tỷ tỷ báo cho biết. Nhị tỷ tỷ muốn tới trong phòng ta ngồi chút hay ?"

      Bùi Nguyên Xảo rất biết linh hoạt, vội hỏi: "Tứ muội muội còn bận việc, ta quấy rầy, cáo từ trước."

      Đợi sau khi Bùi Nguyên Xảo rời , Bùi Nguyên Ca thuận tiện ngồi ở bên dưới giàn hoa tường vi, bộ dạng khép mi im lặng suy nghĩ. Nhìn bộ dáng Bùi Nguyên Xảo, chắc là giống như là dối. Nhưng mà nếu truyền ra chính là tin tức mẫu thân bị bệnh, người khác cũng thôi, Bùi Nguyên Dung chắc tới, hơn nữa vẻ mặt hai vị di nương cũng nên như vậy. Xem ra, tin tức truyền tới mỗi viện, chắc là giống nhau rồi, hơn nữa đều bắt được suy nghĩ ở trong lòng mỗi người, khiến các nàng thể đến xem xét.

      Vậy rốt cuộc là ai phát tán tin tức ra ngoài?

      Hao tổn tâm cơ như vậy, nhằm vào suy nghĩ ở trong lòng mỗi người, dẫn các nàng tới Kiêm Gia viện, mục đích của người nọ lại là cái gì? Chẳng lẽ chỉ là vì khiến mọi người tới xác định chuyện này sao? Phần thủ đoạn linh lung này nghiền ngẫm suy nghĩ trong lòng người khác, có chút giống bút tích của Bùi Nguyên Hoa, nhưng trong khoảng thời gian ngắn có thể dấu vết truyền tin tức khác nhau vào viện của mọi người, mạng lưới người như thế, cũng phải Bùi Nguyên Hoa có thể có được. Suy xét đến hai điểm này, trong đầu Bùi Nguyên Ca từ từ ra cái tên khác tới.

      "Tử Uyển, tìm người nhìn chằm chằm Tứ Đức viện hết mức cho ta, có tình hình gì kỳ lạ đều báo lại ngay."

      ※※※

      Tuy rằng Thư Tuyết Ngọc cố gắng che giấu, nhưng bà đột nhiên viện cớ ốm, vẻ mặt khác thường, Đồng Trạch viện lại đánh quân côn hộ vệ, hơn nữa mấy ngày nay, khi Bùi Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc gặp mặt lạnh lùng giằng co, và cả hai lờ , dưới thúc đẩy của người có lòng, tin tức lão gia và phu nhân cãi nhau cứ như mọc cánh, truyền ra nhanh như bay ở Bùi phủ, khơi dậy ngàn tầng hoa sóng.

      Nhất là Liễu di nương và Tiếu di nương, suy nghĩ trong lòng lại càng linh hoạt, ngừng tính toán chuyện này.

      "Xem ra, tin tức này chắc chắn thể nghi ngờ, từ mà biệt, chỉ tình hình gặp mặt tại giữa lão gia và phu nhân, người sáng suốt đều có thể nhìn ra có vấn đề." Tiếu di nương và Liễu di nương ngồi ở trong sân Phi Sương viện, phái bọn đại nha hoàn trông coi cho người tới gần, hai người thầm khe khẽ, "Phu nhân và lão gia cãi nhau, vậy đúng là cơ hội tốt của chúng ta. Nhớ ngày đó, Chương di nương phải là dựa vào cơ hội lão gia và phu nhân khắc khẩu vừa mắt, dùng hết thủ đoạn, rốt cục cuối cùng lật đổ phu nhân, vinh sủng mười năm suy, nếu phải trước đó đắc tội tứ tiểu thư, chỉ sợ đến bây giờ vẫn là phong quang vô hạn (vô cùng nở mày nở mặt)."

      Nghĩ đến khoảng mười năm quyền hành phú quý này của Chương Vân, trong đôi mắt Liễu di nương lên sáng rỡ vô cùng hâm mộ.

      Trước kia biết Chương Vân lợi hại, đóng viện ra, nhưng đây cũng đại biểu nàng hoàn toàn biết gì cả với chuyện Bùi phủ, vậy đến mười năm, ở mọi người Tứ Đức viện giống như dính phấn vàng, đến đâu đều là hào quang vạn trượng mọi điều may mắn, đứa nha hoàn nhị đẳng, chi phí ăn mặc cũng hơn so với những di nương các nàng, lại càng cần đến Chương Vân, tùy tiện lấy ra món trang sức, cũng đủ để các nàng thèm muốn rất lâu ở trong mơ.

      Liễu di nương nằm mơ cũng muốn trải qua ngày như Chương Vân, tại có cơ hội ở trước mặt, sao có thể động lòng?

      "Vậy ngươi , chúng ta cần phải làm như thế nào?" Liễu di nương vội vàng hỏi, nàng mồm miệng lanh lợi, quen biết lấy lòng người, nhưng nếu bàn về mưu kế, vẫn là Tiếu di nương Văn Tĩnh càng tốt hơn, bởi vậy mỗi lần làm việc, đều là Tiếu di nương bày mưu tính kế, còn nàng xông pha chiến đấu. Đối với loại tình huống này, ngược lại nàng sao cả, dù sao nàng gánh vác ở phía trước, nếu có được lợi ích, cũng nhiều hơn so với Tiếu di nương.

      "Thiệt thòi trước kia ngươi từng làm việc lại vẫn theo Chương di nương, sao chút cũng học theo?" Tiếu di nương cười hài lòng liếc nhìn nàng, mặt điềm đạm nho nhã hoàn toàn là vẻ im lặng suy nghĩ, suy tư lúc lâu, sau đó lại trở lại thầm với Liễu di nương chuyện vừa thông suốt, "Ngươi cứ... . Sau đó ở đây... . Nếu được, vậy... . Nhưng mà, chuyện này phải chọn đúng thời cơ, phu nhân cũng thôi, vị tứ tiểu thư kia lại thông minh, đừng để nàng ấy nhìn ra đựơc vấn đề."

      "Lúc nào cơ?"

      "Ta nghe người ta , tại tứ tiểu thư thay phu nhân xử lý cửa hàng đồ cưới, nhận làm chuyện gì, dù sao ba ngày này có vẻ bận rộn. Ngươi cần phải nắm chặt cơ hội." Tiếu di nương xong, lại thầm xong trận trực tiếp dạy tuỳ cơ hành động.

      Sau khi nghe xong, Liễu di nương cười đẩy nàng ta phen, : "Trách được vừa rồi ngươi ta ngu dốt, thông minh bằng ngươi. Ta chút xíu cũng học được bản lãnh của Chương di nương, d!^Nd+n(#Q%*d@n ngươi lại học toàn bộ. May mà chúng ta đủ thông minh, lúc ấy quy phục Chương di nương, sau đó an phận, bằng , lúc này chỉ sợ ngay cả xương cốt cũng tìm ra rồi."

      "Cũng phải vậy sao?" Lòng Tiếu di nương có lưu luyến song, "Chỉ là, tại chúng ta cũng nên trải qua ngày lành rồi!"

      Hai người xong, cười ầm lên thành đoàn, xem ra vui vẻ hòa hợp.

      Sau đó, ở trong phần vui vẻ hòa hợp kia, ánh mắt Liễu di nương lại dần ra hình dạng lờ mờ kỳ lạ, tuy rằng Tiếu di nương này bằng vẻ ngoài xinh đẹp của mình, nhưng rất thông minh, thông minh, ngay cả thủ đoạn của Chương di nương cũng học ** được, nhưng trước mắt nàng ta có thể tính kế Thư Tuyết Ngọc như vậy, tương lai khi hai người tranh giành tình cảm, cũng có thể tính kế nàng giống vậy. Đợi cho mình sau khi nhờ giúp đỡ của nàng ta lật đổ Thư Tuyết Ngọc, nhất định phải xuống tay trừ bỏ nàng ta trước, bằng tương lai nhất định thành họa lớn.

      Ý nghĩ này lên, Liễu di nương liền cười đến càng thêm đẹp đẽ ngọt ngào, lại bảo người lấy trà bánh lại đây hai người ăn.

      Sau khi lãng phí thời gian ở Phi Sương viện, Tiếu di nương đứng dậy cáo từ, trở lại Uyển Nguyệt viện của mình, ngồi im lúc lâu, xinh đẹp nho nhã mặt Văn Tĩnh đột nhiên rút , lộ ra ý cười lạnh hứng thú đến. Liễu di nương thứ ngu xuẩn kia, nghĩ đến kế này của nàng thành còn có kế cho rằng thông minh rồi hả? biết, đòn sát thủ chân chính vốn phải tay chân ngu xuẩn này của nàng ta, mà là... . Chính bản thân Liễu di nương!

      Chương di nương bị giam lỏng, Liễu di nương và phu nhân lại lưỡng bại câu thương (tổn hại lẫn nhau), thê thiếp trong phủ chỉ còn lại mình nàng...

      Nghĩ tới tương lai tốt đẹp, khóe miệng Tiếu di nương thoáng cong lên ý cười từ đáy lòng, với đại nha hoàn bên cạnh mặc áo ngoài màu xanh nhạt, váy lụa trắng: "Hỉ Thước, lần này nhờ có ngươi bày mưu tính kế, cho ta nghĩ đến ý kiến hay này. Ngươi yên tâm, đợi sau khi ta trở thành di nương chưởng phủ, nhất định nâng ngươi lên làm thông phòng, nếu có thai, nâng ngươi làm di nương, tương lai bảo đảm ngươi vinh hoa phú quý, cần làm nô tỳ mặc cho người bắt nạt."

      "Đa tạ di nương đề bạt!" Hỉ Thước cười, ánh mắt lập tức cong thành hai vầng trăng rằm, " ra cũng khéo, mẹ nô tỳ vốn là từng làm việc ở trong viện Chương di nương, trong lúc vô ý từng nghe được lời Chương di nương , biết thủ đoạn bà ta đối phó phu nhân. Vừa vặn rất giống với tình hình hôm nay, ra cũng là vận may của di nương đến, nên ngài gặp được cưng chiều nở mày nở mặt, bằng làm sao có thể khéo như vậy? Nô tỳ dám mong hão nên muốn, chỉ cần di nương ngài hài lòng, nô tỳ tự nhiên cùng được thơm lây, hơn nữa, nô tỳ tin tưởng, tình cảm nhiều năm như vậy, di nương nhất định bạc đãi nô tỳ."

      Tiếu di nương cười, tán thưởng gật đầu: "Ngươi là nương thông minh!"

      Hỉ Thước vốn là tiểu nha hoàn trong viện Chương Vân, phái đến nơi này của nàng có ít ý giám thị. Nhưng nha hoàn này rất thông minh, sau khi đến bên cạnh nàng lâu quy phục nàng, đối với bên Chương Vân kia chính là qua loa cho xong. Dù sao, khi đó Chương Vân tuy là nở mày nở mặt, nhưng cũng coi trọng Tiếu di nương và Liễu di nương, Hỉ Thước chỉ là cơ sở ngầm quan trọng gì, có cũng được mà có cũng sao, lấy được bao nhiêu lợi ích; mà ở Uyển Nguyệt viện, Hỉ Thước cũng là đại nha hoàn nhất đẳng, Bùi phủ cũng khắt khe di nương, nàng tùy tiện ban cho mấy thứ này nọ xuống, cũng đủ cho nha đầu kia chi phí vài năm.

      Thà làm đầu gà, làm đít trâu.

      Như vậy, những năm gần đây, Hỉ Thước thông minh lanh lợi minh, tuỳ mặt gửi lời, hỏi thăm tin tức, bày mưu tính kế cũng là người có năng lực, dần dần trở thành cánh tay đắc lực của nàng. Lần này sau khi nghe chuyện phu nhân và lão gia cãi nhau, lập tức giúp nàng bày mưu tính kế, để nàng khuyến khích Liễu di nương gây chuyện, tiến tới chuẩn bị trừ bỏ Liễu di nương và phu nhân, trở thành người quan trọng nhất ở Bùi phủ. Mà nàng ra chủ ý kín đáo có thể làm, vừa vặn nhằm vào điểm yếu của lão gia và phu nhân... Càng khó có được là, nha hoàn Hỉ Thước này kể công, cũng có suy nghĩ leo lên giường lão gia, là người làm trung thành đáng tin.

      Hỉ Thước , đây là vận may của nàng đến... . Tiếu di nương mỉm cười, quả , đến lúc nàng sáng lạn huy hoàng rồi!
      Last edited: 3/8/16
      Phong Vũ Yênfujjko thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 92 (2)
      Editor: trang bubble ^^


      Trải qua tỉ mỉ chải chuốt và trang điểm, Liễu di nương dẫn theo đại nha hoàn Thái Thanh, bưng chén thuốc bổ vào Đồng Trạch viện. Vốn còn lo lắng chuyện xảy ra hai ngày trước, hộ vệ Đồng Trạch viện ngăn nàng lại, cho nàng vào, vậy tất cả tính toán có lẽ cũng thất bại! ngờ khi vào Đồng Trạch viện, hộ vệ lại vắng.

      là trời ban cho cơ hội, trong lòng Liễu di nương mừng thầm, bước lên thềm vào.

      Đồng Bào đường đơn giản mộc mạc, vách tường trắng như tuyết treo mấy bức tranh chữ, đều lấy biên cương đại mạc, núi cao trùng điệp làm đề tài, chữ lưu niệm mực vung tràn trề niềm vui, hào phóng chịu gò bó. Đồ dùng trong nhà bằng gỗ lim màu nước sơn đen, hình thức đơn giản sạch ràng, khi đó cũng có người thích khắc hoa chạm trổ tranh, đồ trang trí chung quanh cũng lấy xanh, lam, trắng và sắc lạnh hoà hợp làm chủ, ngắn gọn lưu loát, lộ ra khí thế trang nghiêm rộng lớn, mang theo chút kiều diễm lưu luyến nào.

      Chỉ có nơi cửa hông nối tiếp giữa chính sảnh và phòng trong, treo hàng mành vỏ sò buông xuống, vỏ sò hình quạt màu trắng vân hồng được mài vô cùng bóng loáng, hai cặp thành đôi, ở giữa cất giấu cái lục lạc nho , chỉ cần có người đụng vào, phát ra tiếng vang dễ nghe, vô cùng êm tai. Vỏ sò hình quạt xâu chuỗi thành các loại hoa văn, khéo léo rất khác biệt, làm cho phòng này tăng thêm chút sắc thái nhàng tươi sáng.

      Mắt hơi ghen ghét nhìn mành treo vỏ sò này, Liễu di nương bĩu môi, lập tức sửa lại tốt vẻ mặt, thay vào ý cười chứa dịu dàng uyển chuyển, bước sen nhàng, vén lên mành vỏ sò, vào phòng.

      Bị nàng này vừa vén lên, vỏ sò va chạm lẫn nhau, lục lạc lay động, phát ra tiếng vang leng keng leng keng.

      Ngày hôm qua khi Thư Tuyết Ngọc tiến vào, đúng lúc mành vỏ sò treo lên hai bên, cho nên Bùi Chư Thành chú ý tới có người vào. Lần này nghe được tiếng động của mành vỏ sò, ngẩng đầu lên, thấy người đến là Liễu di nương, trong lúc sắc mặt u ám xuống. Hai ngày trước Thư Tuyết Ngọc có việc gì chạy tới bới móc, hai người ầm ỹ trận lớn, hôm nay Liễu di nương lại chạy tới, thậm chí coi chỗ của là cái chợ, muốn tới tới?

      Vốn mấy ngày nay trong lòng rất tốt, lần này lại u ám dọa người.

      "Ai cho phép ngươi vào?"

      Nghe thấy thanh chứa tức giận, Liễu di nương hoảng sợ, cúi đầu nhìn trang phục cả người của mình. Hôm nay nàng cố ý buông tha màu sắc có thể tôn lên màu da sáng đẹp của nàng, mà thay đổi bộ dài lớp áo ngoài cân vạt màu sắc trắng thuần thêu ghép ngọc trai hoa văn dạng hoa quế, chỗ eo đặc biệt sửa qua, ra eo thon của nàng, phía dưới phối với váy lụa mỏng màu vàng nhạt, chỗ vạt váy mềm mại in nhánh hoa cỏ quấn quít, theo bước chân nàng thướt tha lúc lúc , trang phục khắp người đều lộ ra tám chữ thanh lịch linh động, dịu dàng khả nhân (dịu dàng làm người vừa ý).

      Thấy nàng cúi đầu nhìn quần áo của mình, đôi mắt Bùi Chư Thành khẽ nhìn lướt qua, đột nhiên như là nhớ tới cái gì, ánh mắt hơi ngưng lại.

      Trong lòng Liễu di nương liền vui vẻ, lão gia nhất định là chú ý tới rồi!

      Vẻ mặt vui mừng còn chưa kịp lên mặt, Liễu di nương chỉ thấy vẻ mặt Bùi Chư Thành chợt thay đổi, vỗ mạnh cái bàn, chỉ vào cửa : " ra ngoài! Cút ra ngoài cho ta! Còn có, đừng để ta thấy ngươi mặc bộ quần áo này nữa, ngươi xứng!" xong, thuận tay cầm lấy quyển sách bên cạnh rồi lập tức xé đầu ra đập tới, suýt nữa đập vào người Liễu di nương. Liễu di nương hoảng sợ, vội vàng ngừng lui ra.

      Đến ngoài phòng, suy nghĩ trong lòng Liễu di nương vừa chuyển, vốn bưng thuốc bổ lén lút đặt ở bàn trà chính sảnh, lúc này mới ra.

      Vốn cho là, lúc trước lão gia cưng chiều phu nhân Minh Cẩm như vậy, tất nhiên là thích loại trang điểm thanh lịch linh động này của nàng, hôm nay cố ý bắt chước, nghĩ có lẽ gợi lên vài phần tình cũ của lão gia, chừng có thể đạt được chuyện tốt. Ai biết hoàn toàn ngược lại, ngược lại khiến lão gia càng thêm tức giận. Trong lòng Liễu di nương hơi hối hận, cũng có chút suy sụp, nhưng nghĩ đến trong lời Tiếu di nương , lại rất nhanh phấn chấn lên. Dù sao, lần này đến Đồng Trạch viện, vốn tính toán phải có thể nhân cơ hội này được lão gia coi trọng, chỉ cần nàng có thể vào đựơc Đồng Trạch viện, để lại chén thuốc bổ kia như vậy là đủ rồi.

      Mới ra cửa viện của Đồng Trạch viện, Liễu di nương vừa nâng mắt thấy Thư Tuyết Ngọc dẫn theo Bạch Sương hình như tới bên này, khỏi lại càng thầm trầm trồ khen ngợi, vốn còn muốn làm sao truyền tin tức này tới trong tai Thư Tuyết Ngọc, nghĩ tới lại gặp phải trước mặt.

      Đây tuyệt đối là ông trời thành toàn (giúp đỡ đạt tới mục đích) cho nàng!

      Nhớ lại, Liễu di nương cười khanh khách tới phía trước, cúi người với Thư Tuyết Ngọc: "Tỳ thiếp bái kiến phu nhân!"

      Sau khi Thư Tuyết Ngọc và Bùi Chư Thành tranh cãi, suy nghĩ nhiều lần, rốt cục quyết định tìm Bùi Chư Thành , ngày đó bà đến cũng phải là muốn bới móc, mà là muốn vì chuyện cửa hàng tiếng cám ơn với . Ai biết, vừa mới đến gần Đồng Trạch viện, thấy Liễu di nương cười ngớt ra từ trong Đồng Trạch viện, thậm chí gặp bà cũng né tránh, còn thoải mái lên chào. . . Ánh mắt lạnh lùng xẹt qua trang phục cả người của nàng, Thư Tuyết Ngọc gì.

      Liễu di nương vẫn cười yếu ớt như trước : "Tỳ thiếp chỉ là đến đưa chén thuốc bổ cho lão gia, cũng có xảy ra chuyện khác, vẫn xin phu nhân cần nghĩ nhiều." xong, dường như là theo bản năng sửa sang lại ăn mặc, hơi cắn môi, mặt thoáng lên đỏ ửng.

      Nghe lời này, nhìn tình hình này, muốn để người nghĩ nhiều cũng rất khó.

      Thư Tuyết Ngọc lạnh lùng đánh giá nàng ta, hít thở sâu, trong lòng cố nén chua xót và tức giận có nổi giận. Từ sau ngày đó bà vụng trộm xông vào Đồng Trạch viện, mấy ngày này, Đồng Trạch viện tăng cường rất nhiều thủ vệ, mà Liễu di nương lại có thể tự do ra vào. . . Đưa thuốc bổ, có xảy ra chuyện khác, cần nghĩ nhiều... Được lắm! Được lắm! Ánh mắt Thư Tuyết Ngọc đột nhiên khẽ dời, xẹt qua Liễu di nương, dừng ở phía sau nàng ta theo đuổi đến người Bùi Chư Thành.

      Thấy Thư Tuyết Ngọc, Bùi Chư Thành cũng sửng sốt, lập tức lạnh mặt xúông, "Hừ" tiếng chuyện.

      Môi Thư Tuyết Ngọc run run mãnh liệt, vài lần muốn chuyện cũng thể ra, cuối cùng cắn răng : "Lão gia quả nhiên... Quả nhiên có người dịu dàng am hiểu ý chờ hầu hạ lão gia!"

      Biết trong lòng bà lại xoay chuyển suy nghĩ gì đó, Bùi Chư Thành cũng lười giải thích, cười lạnh : "Chính xác, dịu dàng am hiểu ý người hơn nhiều so với ngươi!"

      "... ." Hai tay Thư Tuyết Ngọc nắm chặt thành nắm tay, hàm răng gắt gao cắn môi, đôi mắt dịu dàng như nước ngưng kết thành băng, lạnh lùng nhìn chằm chằm Bùi Chư Thành, sau đó lại chậm rãi quét qua Liễu di nương cười yếu ớt hả hê, giận dữ quay đầu liền . Hình như Bạch Sương muốn giải thích chút gì với Bùi Chư Thành, bị Thư Tuyết Ngọc quát lạnh tiếng, chỉ có thể vừa tức vừa vội nhún chân, quay đầu đuổi theo Thư Tuyết Ngọc.

      Đợi cho Thư Tuyết Ngọc rồi, đôi mắt Bùi Chư Thành cũng chậm rãi trở nên lạnh, thản nhiên nhìn Liễu di nương, lại gì.

      Bị ánh mắt nhìn như vậy làm trong lòng sợ hãi, Liễu di nương căng thẳng nuốt nuốt nước bọt, khẽ : "Lão gia, tỳ thiếp cáo lui trước!" xong, cúi cúi người, cũng như chạy trốn về phía Phi Sương viện, trong lòng thấp thỏm lo lắng, chẳng lẽ lão gia nhìn ra được nàng giở thủ đoạn với phu nhân sao? , chắc là , nếu nhìn ra, nhất định quát lớn nàng ngay tại chỗ, lại càng những lời này với phu nhân, như vậy, đơn giản chỉ là vì tức giận phu nhân mà giận chó đánh mèo đến người nàng thôi?

      Chỉ hy vọng là như thế.

      Dù sao, nàng muốn cũng phải là Thư Tuyết Ngọc rơi đài, mà chính là mình lên vị trí cao, nếu để lại ấn tượng xấu ở chỗ lão gia, vậy phiền toái rồi.

      Trước khi Thư Tuyết Ngọc đến ầm ĩ trận, hôm nay Liễu di nương lại tới xum xoe, trong lòng Bùi Chư Thành thể tức giận, vốn là muốn ra nhìn thủ vệ hộ vệ làm cái gì, lại liên tục nảy sinh sơ suất, ngờ ra cửa đụng phải Thư Tuyết Ngọc, bị lời của bà chế giễu, trong lòng lại tức giận. Quay đầu muốn vào, vừa vặn thấy hộ vệ biết chạy nơi đâu, đôi mắt lại càng u làm cho người ta sợ hãi.

      biết vì sao hộ vệ đau bụng vội vã ra từ nhà xí, thấy bóng dáng phu nhân và Liễu di nương xa, trong lòng thầm kêu khổ, biết trong lúc này khẳng định xảy ra vấn đề. Căng thẳng chậm rãi ngẩng đầu lên, thấy vẻ mặt và ánh mắt của Bùi Chư Thành, chân mềm nhũn quỳ xuống, vẻ mặt cầu xin : "Tướng quân cần phải , thuộc hạ tự mình nhận ba mươi quân côn!"

      là gặp xui hết mức!

      Vốn nghĩ đến mình bị niêm phong mười năm, lòng sớm như nước lặng, bị loại chuyện này làm tức giận nữa, nhưng hôm nay thấy bộ dáng kia của Liễu di nương, Thư Tuyết Ngọc lại vẫn cảm thấy trong lòng từng đợt níu chặt đến đau đớn, ở trong phòng lật đổ khó yên, hình như chỉ cần còn rảnh rỗi, trong đầu ra bộ dáng thẹn thùng mang theo khiếp sợ kia của Liễu di nương, càng cảm thấy phòng đột nhiên trở nên nặng nề, đến mức trong lòng bà thiêu đốt ngọn lửa, lại có chỗ phát tiết, chỉ có thể mặc cho nó càng cháy càng mạnh.

      Nếu , lúc trước phải là bà gả cho Bùi Chư Thành, mà là người khác, là người chưa từng bao dung bà, chưa từng sủng nịch bà, chưa từng làm cho bà vấn vương giấc mơ dẫn dắt linh hồn người, giống như tất cả nữ tử, vào cửa lập quy củ ở trước mặt mẹ chồng, trong năm dù là có bầu hay , đều phải thu xếp nạp thiếp thu thông phòng cho phu tế (chồng), sau đó vẫn đấu đến ngươi chết ta sống giữa thiếp thất và thứ nữ con vợ kế như cũ. . . . Nhưng bởi vì vị hôn phu hoa tâm (lăng nhăng) tuyệt tình, theo ngay từ đầu nếu vốn chưa từng ôm hy vọng, có thể tại bà tốt hơn ít hay ?

      Chẳng phải để ý có lẽ cũng đau như vậy?

      Nhưng chỉ là vừa nghĩ lại, Thư Tuyết Ngọc lại lắc đầu, tự mình phủ định, người nhã nhặn (lịch thanh tao) hơn thông minh hơn có khả năng, cha mẹ chồng che chở, lại có con cái bên cạnh, nhưng mà có năng lực tốt hơn chỗ nào? Hơn nữa là bà? Vậy tuyệt đối phải bà có thể chịu được! Người cả đời này, dù như thế nào cuối cùng số có thể khiến mình ghi vào trí nhớ cả đời, dù lúc nào nhớ tới cũng cảm thấy uổng phí cuộc đời này, mới coi là sống uổng phí đời này!

      Ký ức như vậy, ra bà có...

      Trong đầu Thư Tuyết Ngọc lên vô số hình ảnh, trong chốc lát từ tốt đẹp ngọt ngào trước kia, trong chốc lát là sau khi Chương Vân xuất tranh chấp rối loạn, trong chốc lát lại là sau khi Minh Cẩm xuất đau đớn xấu hổ. . . . Suy nghĩ lung tung lần lượt thay đổi xuất trong lòng đầu, liên quan đến cảm xúc cũng theo đó thoắt vui thoắt buồn, tích tụ ở trong lòng, gần như muốn nổ tung, càng đến mức ngực trở nên ngột ngạt.

      Bạch Sương ở bên cạnh nhìn, biết lúc này trong lòng phu nhân nhà mình vui, cũng dám vạch trần, cẩn thận vỗ lưng của bà, : "Phu nhân, hôm nay thời tiết rất tốt, hoa viên phía sau hoa cũng nở sớm. Nô tỳ cùng ngài đến trong hoa viên chút, loại bỏ giải sầu được ?"

      Thư Tuyết Ngọc lắc đầu, nhưng lập tức lại cảm thấy trong phòng rất buồn bực, do dự, lại gật gật đầu.

      Bạch Sương mừng rỡ, giúp bà thay đổi quần áo, vào hoa viên phía sau Bùi phủ. Đầu hạ mặt trời quang đãng, hơi nóng ánh sáng mặt trời chiếu ở cây xanh dây leo um tùm tươi tốt, có chút lóe ánh mắt người, đủ loại màu sắc hình dạng hoa theo mùa tô vẽ ở đầu cành, có nhàng nở rộ, cũng có nụ hoa búp, đưa tới vô số bướm màu, nhàng nhảy múa vòng quanh đóa hoa, làm cho cảnh đẹp đầu hạ rực rỡ sắc màu này càng tăng thêm sắc thái mạnh mẽ.

      Nhìn cảnh đẹp này, Thư Tuyết Ngọc cảm thấy khúc mắc có chút tản ra, : "Bạch Sương, những đoá hoa này nở đẹp, hái chút hoa về cắm vào bình !"

      "Dạ!"

      Thấy trong lòng Thư Tuyết Ngọc hình như tốt hơn, Bạch Sương vui sướng thôi, vội dặn dò tiểu nha hoàn lấy kéo cắt hoa và lẵng hoa lại đây, muốn Thư Tuyết Ngọc buông ra khúc mắc, cho nên cố ý lôi kéo bà đến những bụi hoa này, chỉ vào đóa hoa hồng tươi đẹp cánh hoa chồng chất rất lớn : "Phu nhân, người xem đóa hoa này nở đẹp, cắt về cắm vào bình nhất định nhìn đẹp lắm, ngài ?"

      "Hoa này nở rực rỡ, cắt cắm vào bình đẹp được mấy ngày, còn bằng cắt mới nở nửa này, hoặc là nụ hoa chưa nở, còn có thể nở nhiều thêm mấy ngày nay." Thư Tuyết Ngọc lắc đầu, chỉ vào nụ hoa chưa nở , "Đóa này được, cắt đóa này."

      "Xem phu nhân người ?" Bạch Sương cười , "Cắt nở vừa vặn trở về cắm mới nhìn đẹp, nếu là làm hỏng thấy hoa viên bị cắt bỏ. Nếu , người cắt bình nụ hoa về, lại có cái gì đẹp mắt?"

      Thư Tuyết Ngọc bật cười : "Là ta nghĩ sai, vậy cắt đóa này , quả nở đẹp đỏ chói!"

      Bạch Sương muốn lấy kéo cắt cành hoa, bỗng nhiên cánh tay trắng nõn cắt ngang chen vào đến, móng tay thon dài trơn bóng được cắt sửa nhuộm sơn móng tay đỏ tươi, nhát cắt xuống, tuy rằng cắt đóa hoa xuống,0di33xn0dafnl330fys0doon nhưng bởi vì dùng sức quá lớn, rung động đóa hoa, trong lúc đóa hoa mềm mại tàn tạ rơi xuống vài cánh hoa, vốn là đóa hoa nở rộ đỏ tươi, trong lúc trở nên thưa thớt xơ xát lạnh lẽo, cũng còn là đoá hoa xinh đẹp mới vừa rồi.

      Bị người cắt ngang, Bạch Sương tức giận quay đầu lại: "Liễu di nương, người làm cái gì vậy?"

      Liễu di nương giống như vừa thấy Bạch Sương và Thư Tuyết Ngọc, cúi người cười : "A, ra phu nhân cũng ở nơi này, xin lỗi, vừa rồi chỉ lo nhìn hoa đẹp mắt, muốn hái về cắm vào bình, thấy được phu nhân, là xin lỗi." xong lời xin lỗi, mặt lại có chút thành ý xin lỗi, lễ chào kia lại làm qua loa, hoàn toàn có ý cung kính, lập tức lại cười duyên , "Chỉ là, hoa này cũng nhìn đẹp mắt, dường như nở đẹp, kỳ bên trong sớm lụn bại, nếu cũng chỉ chạm vào nhàng liền rơi rớt toàn bộ như vậy. ra, người cũng giống như hoa, xem ra có ngồi ở địa vị cao, ngoài mặt vẻ vang, ra bên trong sớm trống rỗng, chỉ cần chút sóng gió, vạn kiếp bất phục (muôn đời trở lại)!"

      xong, tay hơi buông ra, đóa hoa suy tàn cành lập tức rơi xuống đất, lại bốn phân ngũ tán (bốn năm mảnh rời rạt).

      Liễu di nương nhìn chằm chằm Thư Tuyết Ngọc, môi bôi lên đỏ tươi mỉm cười, dịu dàng : "Phu nhân, ngài tỳ thiếp có đúng hay ?"

      Nghe thấy nàng ta lấy hoa ví von người, chỉ cây dâu mắng cây hòe, lời dấu diếm sắc bén giễu cợt bà, vẻ mặt Thư Tuyết Ngọc xanh mét, nếu đổi lại ngày trước, chỉ sợ sớm sửa chữa nàng ta, nhưng ăn nhiều thiệt thòi như vậy, cuối cùng có chút tính nhẫn nại, nhịn xuống nổi giận, : " sai, người và hoa giống nhau, có đóa hoa xem ra xinh tươi đẹp đẽ, nhưng lại chứa kịch độc, trong lúc có lẽ mọi người bị bề ngoài xinh đẹp của nó lừa, nhưng độc dù sao cũng là độc, cuối cùng bị người phát , đến lúc đó trận lửa thiêu rụi, vĩnh viễn loại trừ tai hoạ về sau, đó chính là kết cục của nó!"

      nghĩ tới Thư Tuyết Ngọc tuy rằng tức giận, nhưng chỉ trả lời lại cách mỉa mai, Liễu di nương nao nao, nhưng lập tức vừa cười : "Có lẽ vậy, nhưng mà trước đó, hoa nở sớm úa tàn rơi rớt như bùn, nghiền thành bụi đất, khi còn sống cũng chỉ có thể trơ mắt đóa hoa nở rộ tươi mới xinh đẹp, được mọi người thích tán thưởng, nó lại chỉ có thể ở trong góc yên lặng tàn lụi, rằng đất có khác, song cũng chỉ như vậy."

      Xem ra, hôm nay Liễu di nương này là cố ý tìm đến bới móc!

      Trong lòng Thư Tuyết Ngọc đau đớn, nếu có nàng ta với Bùi Chư Thành. . . . Dựa vào di nương nho được cưng chiều như nàng ta, lại có cam đảm gì dám ở trước mặt bà tùy ý khiêu khích? Càng nhìn Liễu di nương lại càng cảm thấy lời ấy, càng nghĩ nội tình trong đó lại càng cảm thấy tức giận, cố nén nổi giận, nhưng tuyệt đối ngờ lại thấy người chướng mắt này ở trước mặt, lạnh lùng : "Ta có hứng thú phẩm hoa với ngươi ở trong này, Bạch Sương, chúng ta ."

      Nhưng mà, Liễu di nương lại giành trước bước, ngăn ở phía trước bà, mỉm cười : "Tỳ thiếp khó có được cơ hội gặp phu nhân, chúng ta lại đều thích hoa, được hợp ý, sao lại trò chuyện nhiều hơn chốc lát? Cho dù tỳ thiếp hèn mọn, thể đánh đồng với phu nhân, nhưng dù sao đều là người hầu hạ lão gia, dù sao chúng ta cũng nên ở chung hòa thuận, thể làm cho lão gia khó xử, phu nhân ngài phải ?"

      Nàng ta mở miệng ngậm miệng là lão gia, còn cái gì đều là người hầu hạ lão gia, từng câu từng chữ đều đâm vào lòng Thư Tuyết Ngọc.

      Thư Tuyết Ngọc gần như sắp kiềm chế được, trong thanh để lộ ra chút tức giận: "Tránh ra!"

      "Phu nhân, làm sao ngài từ chối người ngoài ngàn dặm như vậy chứ?" Nghe ra Thư Tuyết Ngọc tức giận, Liễu di nương càng thêm chịu buông ra, dây dưa chỉ chờ bà nổi giận, cố ý nũng nịu yếu ớt , "Phu nhân, ngay cả lão gia cũng có ghét bỏ tỳ thiếp như vậy, ngược lại sao ngài mang vẻ ta đây lớn như vậy?" bộ dáng ủy khuất vô cùng, "Được rồi, nếu tỳ thiếp có chỗ nào đắc tội phu nhân, tỳ thiếp bằng lòng chịu tội với phu nhân, vậy rốt cuộc được rồi chứ?"

      Thư Tuyết Ngọc kiên nhẫn châm chích dây dưa với nàng ta, đột nhiên đẩy nàng ta ra, : "Ta , tránh ra cho ta!"

      Liễu di nương chờ chính là bà ra tay, cũng có né tránh chống lại, ngược lại tiện thể va vào tòa núi giả bên cạnh, chỉ cảm thấy chỗ tóc mai bên phải trán bỗng đau đớn khó chịu chút, chất lỏng ấm áp từ trán chảy xuôi xuống dưới, sau đó đau đớn dần dần sâu sắc ràng lên. Liễu di nương vốn là người được nuông chiều, làm sao chịu được loại đau này, lúc này nước mắt liền rớt xuống, chỉ khóc kêu đau, lại uất ức rớt nước mắt xuống, gắng gượng : "Phu nhân, tỳ thiếp... Tỳ thiếp có mà, chỉ là muốn nghe phu nhân dạy bảo nhiều hơn mà thôi! Ngài... Sao ngài nhẫn tâm như thế, phải đẩy tỳ thiếp vào chỗ chết? A, tỳ thiếp... Tỳ thiếp sắp chết..."

      Thấy thế, bọn nha hoàn chung quanh đều sợ ngây người, bước lên phía trước, hô to gọi tìm cách.

      Thấy vết máu núi giả, trán Liễu di nương máu giọt, trang #ddlqd# bubble Thư Tuyết Ngọc cũng hoảng sợ, lập tức nghĩ đến, sức của mình đẩy nàng ta ra cũng lớn, nhiều nhất chỉ có thể đẩy nàng ta ra, lại sao có thể đẩy nàng ta đụng vào núi giả? Lại nghe nàng ta cố làm ra vẻ la lên, càng cảm thấy chán ghét, lạnh lùng : "Cố làm ra vẻ!"

      Phẩy tay áo, quay đầu rời , Bạch Sương vội vàng đuổi theo.

      Nhìn bóng dáng Thư Tuyết Ngọc rời , khóe miệng Liễu di nương thoáng cong lên chút ý cười, quả nhiên phu nhân là người thẳng tính, dễ dàng chui vào thòng lọng của nàng!

      Tuy rằng lão gia và phu nhân cãi nhau, quan hệ hai bên cứng nhắc, nhưng dù sao hai mươi năm tình cảm vợ chồng, sao có thể nào cắt đứt ngay? Hơn nửa, lão gia cũng phải là người tham lam háo sắc, lúc này muốn dựa vào sắc đẹp mê hoặc lão gia, dẫn đến thay thế phu nhân, hoàn toàn là có khả năng. Vào lúc này muốn leo lên địa vị cao, nhất định phải vòng lối tắt, nghĩ biện pháp khiến cho lão gia chú ý, thậm chí thương tiếc, giống như bây giờ.
      Last edited: 3/8/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :