1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nữ Ân Sư - Thiên Như Ngọc ( Hoàn+eBook )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 5: Bái sư



      Nghe Tư Mã Tấn vậy, Kỳ Phong và Cố Trình bên ngoài bình phong mới biết xảy ra chuyện gì, lập tức quỳ xuống đất, đồng thanh kêu lên: "Điện hạ ngọc thể quý giá, sao có thể để người khác khinh nhờn được..."

      Hai mắt Bạch Đàn cong như trăng non: "Bọn chúng đúng, điện hạ là ngọc thể hoàng gia, tại hạ dám khinh nhờn, càng dám lột da điện hạ".

      Dường như đoán trước nàng có hậu chiêu, Tư Mã Tấn bình tĩnh nhặt áo sam lên khoác vào người: "Cần gì cứ thẳng ".

      Bạch Đàn phe phẩy quạt lông, vẻ mặt nghiêm nghị: "Ta cần điện hạ bái ta làm thầy, sau này tiếp nhận dạy bảo của ta".

      Trong trướng cực kì Tư Mã Tấn. Tư Mã Tấn lên tiếng, còn hai người bên ngoài chỉ sợ hóa đá rồi.

      Bạch Đàn xong chính mình cũng cảm thấy kinh hãi. Nàng lại định thu nhận gã sát thần này làm học trò hay sao? Đúng là kích động quá mức rồi!

      "Điện hạ chính miệng tuyên bố cần gì cũng được".

      Nàng rất muốn nhìn ra gì đó qua vẻ mặt Tư Mã Tấn, nhưng nàng nhìn ra được. Khuôn mặt rất đẹp, nhưng người khác thể nhìn thấu.

      Có điều nhìn kĩ lát, nàng đột nhiên cảm thấy khuôn mặt này hơi quen quen...

      "Được". Tư Mã Tấn đột nhiên mở miệng, Bạch Đàn lại phản ứng kịp.

      "Điện hạ!!!" Kỳ Phong chuyển sang gào thét. Chuyện gì xảy ra thế này? Kiếm giáo viên dùng để diễn trò qua mắt hoàng thượng là được rồi, cần gì phải bái sư chứ? sắp phát điên rồi!

      Bạch Đàn dùng cán quạt gõ gõ vào tai ong ong: "Điện hạ đồng ý vi sư có thể lên lớp bài đầu tiên rồi. Quốc pháp nghiêm minh, điện hạ thể lạm dụng hình phạt riêng. Bạch Đống có tội, lập tức chuyển đến đình úy xử trí, thế nào?"

      Ngón tay Tư Mã Tấn nhàng vuốt dọc mép chiếc ghế dưới thân, ánh mắt dừng lại người nàng khiến nàng phát lạnh: "Ân sư có lệnh, bản vương đương nhiên phải tuân theo".

      "Điện hạ!!!" Cố Trình cũng phát điên. Các ngươi được làm như vậy. Điện hạ chưa chơi đủ, các ngươi mất điện hạ chơi chết bọn ta!

      "Vậy rất tốt. Bài học hôm nay kết thúc, vi sư trước bước". khi đạt được mục đích, Bạch Đàn liền xoay người , tiện tay kéo Bạch Đống ra ngoài, bước chân hơi gấp gáp.

      Chỉ có điều trước khi ra cửa, biết vô tình hay cố ý, nàng thoáng lườm Kỳ Phong cái.

      Kỳ Phong quả nhiên bị ánh mắt nàng khơi dậy vô tận giận dữ và uất ức, quỳ gối thẳng tới bên cạnh bình phong: "Sao điện hạ lại để cho ta như vậy? ả Bạch Đàn đó rất nhát gan sợ phiền phức, chỉ cần điện hạ dọa chút là ả ..."

      "Hơ hơ". Lăng Đô Vương đột nhiên cười lạnh tiếng.

      Kỳ Phong nhận ra mình lỡ lời, vội vã quỳ rạp xuống đất, sau lưng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

      "Lăng Đô Vương phủ là nhà của bản vương, ngươi có bắt con kiến vào bản vương cũng biết, huống hồ lại còn bắt văn tài Bạch Đàn?"

      Cố Trình kinh hãi biết nên làm gì cho phải, quỳ dưới đất chăm chú nghiên cứu mức độ lồi lõm của mặt đất.

      "Giờ đây bệ hạ nhận định Bạch Đàn là người dạy bảo bên người bản vương, cho dù hôm nay ta mở miệng, bản vương sớm muộn vẫn phải nhận ta làm thầy". Tư Mã Tấn co ngón tay gõ hai cái vào thành ghế: " , ai đưa ra ý tưởng bắt người?"

      Người Kỳ Phong run lên như động kinh.

      Rất muốn ngất xỉu giả chết, nhưng cơ thể quá khỏe mạnh làm sao ngất nổi...

      ***

      Trong miếu tế, bá quan tản , thái phó Bạch Ngưỡng Đường cúi đầu đứng trước mặt hoàng đế, lông mày nhíu chặt, mái tóc hoa râm dường như cũng bạc thêm mấy sợi.

      Phó thống lĩnh cấm quân Cao Bình bước nhanh từ ngoài cửa vào miếu, bái chào hoàng đế.

      "Thế nào? Bạch Đàn cứu được người chưa?" Tấn đế Tư Mã Huyền là người tao nhã lịch , lúc hỏi còn tươi cười.

      Cao Bình ôm quyền: "Bẩm bệ hạ, cứu được rồi. Lăng Đô Vương giao cho đình úy, sử dụng hình phạt riêng".

      Tư Mã Huyền gật đầu, nhìn về phía Bạch Ngưỡng Đường: "Thái phó yên tâm rồi chứ?"

      Bạch Ngưỡng Đường thở phào nhõm, vội vàng vâng dạ.

      Trước đó Song Toàn chạy tới miếu tế cầu cứu ông ta, ông ta cáo lỗi bệ hạ cứu con trai, nhưng Tư Mã Huyền lại bày cách cho ông ta gọi Bạch Đàn cứu người, còn chỉ Bạch Đàn mới có thể trị được Lăng Đô Vương.

      Ông ta sốt ruột, lập tức nhắc lại nguyên văn cho Song Toàn, sai Song Toàn đến Đông Sơn mời Bạch Đàn ra mặt, nhưng đến bây giờ ông ta vẫn vì sao phải làm như vậy.

      Cao Bình lùi ra ngoài, Tư Mã Huyền cất bước ra ngoài điện thờ, Bạch Ngưỡng Đường ngoan ngoãn theo sau.

      "Thái phó nhất định rất thắc mắc vì sao Trẫm lại kêu Bạch Đàn cứu người đúng ?"

      Bạch Ngưỡng Đường định hỏi câu này: "Xin bệ hạ ".

      Tư Mã Huyền cười cười: "Bởi vì Bạch Đàn là thầy của Lăng Đô Vương".

      Bạch Ngưỡng Đường kinh ngạc ngẩng đầu lên.

      "Khanh kinh ngạc cũng có gì lạ, mới đầu Trẫm cũng rất kinh ngạc, cho rằng thuộc hạ của bậy để đối phó Trẫm nên Trẫm còn phái Cao Bình đến Lăng Đô Vương phủ hỏi lại. Bạch Đàn đích xác ở đó, hơn nữa xác thực chuyện giám sát Lăng Đô Vương tu tâm dưỡng tính, cho nên hôm nay Trẫm mới kêu Bạch Đàn cứu người. Lăng Đô Vương chấp nhận nghe lời dạy bảo của Bạch Đàn tất nhiên rất tôn trọng Bạch Đàn, thả người có gì đáng ".

      "..."

      Đám hoạn quan khiêng liễn đến phục thị khởi giá, Tư Mã Huyền định khởi hành, đột nhiên nhớ đến chuyện gì đó: "Đúng rồi, trước đây thái phó muốn bàn việc hôn nhân cho Lăng Đô Vương, biết là tiểu thư nhà nào?"

      Bạch Ngưỡng Đường cảm thấy như bị đâm dao vào ngực, nhụt chí : "Lão thần... còn chưa nghĩ ra tiểu thư nhà nào thích hợp".

      Còn có thể gì nữa chứ? Ông ta là thái phó, người phải giữ lễ chế nhất thiên hạ, thể để con mình đầu làm loạn luân thường thầy trò được.

      Nhưng hai người này tại sao lại thành thầy trò chứ?

      ***

      Đó cũng là chuyện cực chẳng .

      Bạch Đàn ngồi sau án, đối diện là Vô Cấu trợn mắt há mồm.

      "Cho nên thầy thu Lăng Đô Vương làm học trò?" Miệng Vô Cấu có thể nhét vừa quả trứng gà.

      Bạch Đàn cầm quạt lông quạt mạnh mấy cái về phía Vô Cấu để học trò của mình tỉnh táo chút: "Vi sư thu làm học trò cần phải lấy , đương nhiên cũng cần Bão Phác quán phải gõ chuông siêu độ cho vi sư, trò phải vui vẻ mới đúng chứ?"

      "Nhưng đó là Lăng Đô Vương đấy!" Vô Cấu đưa tay đỡ cái cằm sắp rơi xuống đất: "Lăng Đô Vương sắp thành sư đệ của học trò, học trò... học trò muốn được yên tĩnh lát..."

      đúng lắm. Bạch Đàn quạt cho mình mấy cái mạnh. Nàng cũng cần yên tĩnh, dù sao đó cũng là sát thần!

      Có điều bất kể thế nào cuối cùng nàng cũng chuyển được từ bị động sang chủ động, tâm tình nàng nhìn chung vẫn tồi.

      Việc này là tấn công rất lớn đối với Vô Cấu, nàng gần như cả đêm ngủ. Hôm sau rời giường gặp đầu bếp, nhân tiện nhắc tới chuyện này với đầu bếp, kết quả là lúc ăn cơm phải bật khóc vì quá mặn.

      ra đầu bếp sợ hãi run tay, đổ cả bát muối vào trong nồi, miệng còn ngừng niệm A Di Đà Phật.

      Bởi vậy Vô Cấu giận lây sang kẻ đầu sỏ gây ra chuyện này, sau khi trách mắng Bạch Đống trận lại chuyển sang bênh vực Bạch Đàn: "Bạch thái phó đúng là, sư tôn muối mặt đến cầu xin ông ta chút việc mà ông ta chịu, đến phiên con trai xảy ra chuyện lại biết xấu hổ đến tìm sư tôn, cuối cùng người xui xẻo vẫn là sư tôn".

      Nữ đầu bếp còn chưa hết sợ, bổ sung: "Cả chúng ta nữa".

      "Cả cơm của ta nữa!"

      "Đúng đúng, cả muối của ta nữa!"

      Bạch Đàn vốn còn định thông báo cho các học trò về chuyện này nhưng thấy hai người kinh hãi đến vậy nên cũng tiện mở miệng, sợ làm các học trò hoảng hồn.

      May mà mấy ngày nữa là tết Trùng Dương. Đại Tấn coi trọng đạo hiếu, mọi năm đến thời gian này Bạch Đàn đều cho nghỉ mấy ngày, để các học trò đến báo hiếu với bề , năm nay đương nhiên cũng phải ngoại lệ, nên chuyện thu học trò mới cũng dứt khoát gác lại luôn.

      Đám học trò vừa , nhà cửa tỏ ra rất trống trải. Cộng thêm mấy ngày nay trời nắng lắm, gió thu hiu hắt, bắt đầu có cảm giác lạnh.

      Vô Cấu rất đảm , sáng sớm bận rộn thay rèm trúc cửa phòng sách của Bạch Đàn thành rèm vải. đứng ghế cao thay rèm sắp xong, Vô Cấu nhìn thấy ba người tới hành lang, người đầu áo rộng đai to, tóc buộc dây gấm buông sau gáy chứ búi đỉnh đầu, biết là là vị công tử thế gia nào, dáng người thanh tú, phong tư xuất chúng, dường như người của cõi thần tiên, đáng tiếc vẻ mặt lạnh lẽo u, có vẻ dễ gần.

      Vô Cấu ngẩn ra lát rồi mới quay lại thông báo: "Sư tôn, có khách tới thăm".

      Bạch Đàn ngồi quỳ bên án, quay lại nhìn ra cửa. Màn cửa bị vén lên cao lộ ra đôi giày đen thêu chỉ vàng và phần vạt áo xanh sẫm. Đến lúc người ngoài cửa cúi người vào rồi đứng thẳng người lên, Bạch Đàn mới nhận ra đó là Tư Mã Tấn.

      "Bản vương hôm nay tới hành lễ bái sư".

      Vô Cấu lập tức bủn rủn hai chân ngã xuống ghế, vừa xoa mông vì đau vừa định chuồn mất bị tiếng ho của Bạch Đàn giữ lại, ai oán đến đứng bên cạnh Bạch Đàn, dám nhìn người khách vừa tới thêm cái nào nữa.

      Lúc trước Bạch Đàn chỉ thấy Tư Mã Tấn lúc ngồi, bây giờ đứng trước mặt mới phát dáng người rất cao. Nàng ấn lòng bàn tay, ngồi yên động: "Điện hạ lại đích thân đến nhà bái sư hay sao?"

      "Nhàn hạ có việc gì mà". Tư Mã Tấn liếc mắt về sau, Cố Trình đứng cạnh cửa lập tức dâng lên sáu lễ vật chuẩn bị từ trước.

      Đây là sư lễ cho Bạch Đàn.

      Vô Cấu dè dặt nhận lấy, pha tách trà đưa đến trước mặt Tư Mã Tấn, tay run lẩy bẩy, may mà đánh đổ.

      Tư Mã Tấn lạ gì trước thái độ như thế này của người khác, bưng tách trà đưa tới trước án của Bạch Đàn, vòng tay hành lễ, khóe miệng dù cười nhưng lại giấu nổi vẻ lạnh lùng: "Học trò Tư Mã Tấn bái kiến ân sư".

      Tư thế tao nhã, tuy nhiên lại hề cảm nhận được thành ý của .

      Bạch Đàn đương nhiên cũng thể chấp nhặt , hết sờ tay áo lại sờ bên hông rồi cười ngượng ngùng: "Điện hạ đến bất ngờ, vi sư kịp chuẩn bị lễ tạ".

      Tư Mã Tấn để ý: "Vậy ân sư cứ tạm nợ cũng sao".

      Bạch Đàn mời ngồi vào vị trí: "Mặc dù điện hạ là thân vương cao quý, nhưng trở thành môn hạ của vi sư, vi sư cũng phải đối xử như đối với các học trò bình thường khác. biết điện hạ lấy tên chữ hay chưa?"

      Tư Mã Tấn phất vạt áo ngồi xuống, tay đỡ vết thương bụng: "Học trò tự Thiên Lăng". xong lại bổ sung câu: "Lăng trong lăng trì".

      Mí mắt Bạch Đàn khẽ giật giật. Trong phong hiệu có chữ lăng, tên chữ lại là Thiên Lăng, khỏi quá mức dọa người, thảo nào lại có tính cách như vậy. Nàng cầm bút viết chữ Linh rồi đẩy tờ giấy tới: "Đổi thành Thiên Linh . Vi sư hi vọng điện hạ tu tâm dưỡng tính, sống lâu trăm tuổi".

      Tư Mã Tấn đáp, khóe miệng lại khẽ cong lên như có như .

      Bạch Đàn bị nụ cười của làm cho sống lưng lạnh toát, vô thức xoay xoay cán quạt trong tay, đột nhiên nghe thấy tiếng quát giận dữ: "Họ Bạch kia, ngươi được đằng chân lần đằng đầu hả? Tên của điện hạ mà ngươi cũng dám đổi hay sao?"

      Bạch Đàn quay sang nhìn, Kỳ Phong từ ngoài cửa vào từ bao giờ.

      Bạch Đàn nheo mắt lại: "Điện hạ của ngươi chuyện với giáo viên của điện hạ ngươi, ai cho ngươi xen ngang ở đây? Lăn ra ngoài!"

      Cuối cùng Kỳ Phong cũng nhìn thấu trò giả heo ăn thịt hổ của nàng lúc trước, trong lòng bừng bừng lửa giận nhưng lại dám phát tác trước sắc mặt lạnh ngắt của Tư Mã Tấn, đành phải hậm hực lùi ra ngoài.

      Nhớ tới nhát chém tay vào gáy đau mấy ngày hết, Bạch Đàn vẫn chưa hết giận, cố ý : "Thiên Linh này, tại sao vi sư lại cảm thấy tên thuộc hạ này của trò nghe hiểu tiếng người nhỉ?"

      Tư Mã Tấn nhìn ra cửa: " vào".

      Kỳ Phong ngoan ngoãn quay vào.

      "Bây giờ lăn ra ngoài, nhớ là lăn ra".

      "..." Kỳ Phong uất ức cùng cực, khuôn mặt đen cũng phải đỏ bừng, cuối cùng vẫn phải nghiến răng nằm xuống đất lăn từng vòng ra ngoài, vừa lăn vừa nhe răng trợn mắt.

      Cố Trình yếu ớt: "Điện hạ, lần trước ngài phạt Kỳ Phong rất nặng, sợ rằng chịu nổi nữa. Hay là thuộc hạ lăn thay ?"

      Bạch Đàn lại quá phản cảm với Cố Trình, nghĩ sắc mặt gã Kỳ Phong kia đích xác hơi khó coi liền đại phát thiện tâm phất tay: "Thôi được rồi, gọi vào đây".

      Tư Mã Tấn gõ ngón tay lên mặt án: "Lăn vào đây".

      Kỳ Phong vừa gian nan bò dậy, nghe vậy suýt nữa bật khóc tại trận.
      nhimxu, ly sắc, KisaragiYue7 others thích bài này.

    2. banhmisua

      banhmisua New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      1
      Truyện hay quá Bạch Đàn có thù tất báo rất cá tính :)) hóng hóng chương sau . cảm ơn bạn edit nha ^^
      miamiameo thích bài này.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 6: Y tài



      Sau khi dùng thân thể cảm nhận tình hình lồi lõm của nền phòng sách mấy lượt, cuối cùng Kỳ Phong còn dám kiêu ngạo trước mặt Bạch Đàn nữa. Sắc mặt tái mét, được Cố Trình đỡ ra ngoài hành lang nghỉ ngơi.

      Tư Mã Tấn : "Bản vương biết chuyện tên khốn này bắt người. Vốn đó là việc khi quân, nhưng giờ đây bản vương bái sư nên cũng coi là khi quân nữa".

      Bạch Đàn nghe vậy mới biết ra phải nàng trả thù Kỳ Phong mà là chính bản thân Tư Mã Tấn ôm cục tức nên muốn hành hạ Kỳ Phong chơi.

      Có thể được, bởi dù sao tình hình bây giờ đều do việc làm của Kỳ Phong khi đó gây ra.

      Chuyện bắt cóc này Vô Cấu còn biết, Bạch Đàn muốn làm Vô Cấu sợ nên ra hiệu cho nàng ra ngoài trước.

      Vô Cấu coi như được giải thoát, hết sức rụt rè lùi ra cửa, vừa quay lại co cẳng chạy như điên.

      Bạch Đàn rót tách trà đẩy về phía đối diện: "Điện hạ biết chuyện này chúng ta nên thống nhất số việc để tránh lần sau bị hỏi lại để lộ chân tướng".

      Ngón tay Tư Mã Tấn đặt miệng tách trà: " cần phải phiền phức như thế, ân sư cho rằng bản vương muốn tu tâm dưỡng tính hay sao?"

      Bạch Đàn bị câu hỏi của làm nghẹn lời lát: "Ít nhất chuyện điện hạ bái ta làm thầy khi nào cũng phải thống nhất với nhau chứ?"

      Tư Mã Tấn ngước mắt nhìn nàng: "Vậy ân sư thế nào?"

      Bạch Đàn tính ngày: "Cứ là ba tháng trước điện hạ bái ta làm thầy. Tháng đó ta có mấy ngày ở nhà, vừa hay có thể giải thích được. Như vậy lần trước ta đột nhiên xuất ở vương phủ của điện hạ mới là bình thường".

      "Lời này đúng". Tư Mã Tấn đột nhiên nghiêng người về phía trước, ghé sát vào gần Bạch Đàn: "Ân sư trước kia từng dạy bảo bản vương, cho nên bản vương sớm là học trò của ân sư rồi, làm sao có thể là ba tháng trước chứ?"

      Bạch Đàn thoáng giật mình, nhớ Kỳ Phong cũng từng như vậy. Mùi thuốc thoang thoảng như có như người lan tới mũi nàng, đôi mắt gần trong gang tấc, lại trầm đến mức đáng sợ, nàng hơi mất tự nhiên lui lại chút.

      phải thế. Nếu nàng dạy dỗ sao có thể dạy thành người như vậy? được mắng người như thế chứ!

      "Xem dáng vẻ ân sư hiển nhiên là nhớ rồi". Tư Mã Tấn lùi lại, đứng dậy tới cửa, đưa tay vén màn cửa, lại dừng chút: "Nếu ân sư vẫn nhớ được thôi. Đáng tiếc là dù thế nào cũng nhuốm màu bản vương rồi, tài danh "nhất Thanh nhị Bạch" chỉ sợ từ nay phải phủ bụi".

      Bạch Đàn nhướng mày, trơ mắt nhìn ra ngoài.

      Nàng coi như hiểu, chơi khăm gã sát thần này vố, sao có thể để nàng dễ chịu? là tới hành lễ bái sư nhưng thực chất chính là đến trả đũa mình đây mà!

      Tư Mã Tấn ra khỏi tòa viện của Bạch Đàn nhưng hề vội vã về thành.

      Thế núi Đông Sơn cao, đội binh lính theo lúc này canh gác sườn núi. Lúc dưới tới đó, các binh sĩ lập tức dắt ngựa của ra, sau đuôi ngựa ngờ lại buộc người, toàn thân là máu lẫn lộn với bùn đất lá cây, run run co quắp gần như nhìn ra hình người.

      Gã này cũng là tên giặc cỏ, hang ổ bị phá đau lòng, huynh đệ bị giết cũng sầu não, lại chỉ xót những bảo bối gom góp bấy lâu. Giờ đây kho báu thuộc về triều đình, dù sao cũng có đường lui, dứt khoát bám theo trả thù, muốn ám sát Tư Mã Tấn để giải mối hận trong lòng.

      Tư Mã Tấn biết từ trước nhưng đón lõng hai ngày bắt được , hôm nay cố ý ra khỏi thành bái sư và bắt sống được .

      Tư Mã Tấn xoay người lên ngựa, thúc ngựa chầm chậm. Gã giặc cỏ bị kéo lê xuống núi như chiếc giẻ lau, nơi nào qua cỏ khô đá núi đều dính vết máu lác đác.

      Tất cả mọi người đều quen với chuyện như thế này, đường rất bình thản ung dung, yên tĩnh tiếng động.

      Sau lúc lâu, Tư Mã Tấn đột nhiên ghìm ngựa: "Chết rồi à?"

      Chân sau ngựa dừng lại kịp, rắc tiếng giẫm vỡ chiếc xương của tên giặc cỏ. tiếng kêu thảm thiết vang lên, dùng chút hơi sức cuối cùng gào thét: "Tư Mã Tấn, bố có thành ma cũng buông tha cho ngươi!!!"

      " chết tốt, vẫn còn chơi được". Tư Mã Tấn hài lòng cười khẽ, đánh ngựa tiếp tục tiến lên.

      Tên giặc cỏ đau đến ngạt thở, toàn thân co giật, tiếng thều thào rên rỉ hòa tan trong gió, thảm thiết nỡ nghe.

      chưa được mấy bước, đột nhiên người từ trong rừng chui ra, áo xanh tóc đen, lại còn guốc mộc, chắn ngang phía trước đoàn người.

      Tư Mã Tấn nhìn , cũng nhìn Tư Mã Tấn. Sau đó thoáng nhìn phía sau ngựa của Tư Mã Tấn, vòng tay cười rồi tránh ra: "A, điện hạ bận à?"

      "Ờ".

      "Ăn cơm chưa?"

      "Ngươi mời bản vương ăn cơm à?"

      Người đó nhếch môi cười: "Nếu ta mời khách chỉ có thể mời điện hạ uống thuốc".

      Tư Mã Tấn cười lạnh tiếng, lại tức giận: "Ngươi đến Đông Sơn làm gì?"

      "Đến thăm Bạch Đàn".

      Tư Mã Tấn nhìn : "Các ngươi biết nhau à?"

      "Bọn ta rất thân nhau". đếm ngón tay: "Cháu họ của cháu họ của chú họ của mẹ Bạch Đàn chính là ta".

      Kỳ Phong nén đau người, hừ tiếng: "Thế mà cũng gọi là thân?"

      Vừa lại vừa nháy mắt với .

      Tư Mã Tấn : "Ta nhớ phu nhân quá cố của Bạch thái phó là người nhà họ Hi, quả chút quan hệ với ngươi".

      Ánh mắt chuyển từ người Kỳ Phong sang gương mặt cười tít mắt đó: "Vậy mà ngươi còn kêu Kỳ Phong bắt Bạch Đàn?"

      Người đó lập tức tắt nụ cười, cắm đầu chạy thẳng lên núi, guốc mộc chạy bậc đá lộc cộc, ngờ lại rất nhanh nhẹn.

      Nhớ tới những khổ sở phải hứng chịu mấy ngày nay, Kỳ Phong rất cam lòng, lớn tiếng gọi với theo người nọ: "Hi công tử, ngươi trọng nghĩa! Oan uổng bắt mình ta gánh chịu, vậy mà bây giờ ngươi còn chạy!"

      Đối phương càng cắm cổ chạy nhanh hơn.

      Tư Mã Tấn hừ lạnh tiếng, hề đuổi theo mà đánh ngựa tiếp tục xuống núi.

      Kỳ Phong hết sức thận trọng nhìn sắc mặt Tư Mã Tấn: "Điện hạ truy cứu nữa à?"

      "Đó đường đường là y tài Hi Thanh, còn hữu dụng lắm, thôi bỏ !"

      Ngực Kỳ Phong như bị đâm đao, đau, lạnh, ý điện hạ là vô dụng đây mà...

      ***

      Nghe Lăng Đô Vương , Vô Cấu mới dám ra ngoài, vừa ra đến sân nhìn thấy gia đinh mở cửa cho người vào. Áo xanh tay rộng, đai áo như gió, guốc mộc lách cách, tất vải trắng như tuyết dính bùn đất, dáng vẻ này thể là ai khác ngoài trong tam tài, y tài Hi Thanh.

      Vô Cấu quay vào gọi tiếng: "Sư tôn, Hi công tử đến rồi".

      Bạch Đàn chậm rãi từ trong phòng ra: "A, đây phải y tài Hi Thanh hay sao? Cơn gió nào đưa ngươi tới đây vậy?"

      Hi Thanh cười tít mắt, : "Đến tết Trùng Dương rồi mà, ta đến cùng bạn cũ leo núi ngắm cảnh".

      Bạch Đàn vừa nghe cười, bởi vì đây là thông lệ. Nàng vẫy tay gọi Vô Cấu mang áo choàng của mình đến, cùng Hi Thanh ra cổng viện.

      Người đời thường xếp tam tài trong thiên hạ cùng nhau, thực ra cũng là bởi vì ba người này có quan hệ khá thân thiết. Nhạc tài Bạch Hoán Mai là chị họ của Bạch Đàn, còn Hi Thanh là con cháu phía nhà mẹ nàng, coi là cùng nhau lớn lên nhưng cũng là quen biết từ .

      Có điều trong tam tài Bạch Hoán Mai sống tốt nhất, được tuyển vào cung làm hoàng phi, nghe được thăng lên quý phi rồi.

      Còn Bạch Đàn và Hi Thanh đúng là thảm.

      Trong mắt thế gia, y đạo chẳng qua chỉ là dạng thuật pháp giống như đạo sĩ luyện đan cầu tiên đạo. Bị ốm có gì sợ? Uống chút ngũ thạch tán, sống khỏe như thần tiên! Cho nên mới học y có triển vọng, đâu phải việc nên làm của đệ tử thế gia.

      Còn Hi Thanh xuất thân thế gia lại si mê y thuật, lén bái sư học y bị phát , bị gia tộc cấm đoán, sau đó dứt khoát mang hành lý bỏ nhà ra .

      Năm ấy Bạch Đàn có chút tài danh, đáng tiếc quan hệ với phụ thân cũng căng thẳng đến cực điểm, cũng đeo hành lý rời nhà bôn tẩu đường.

      Thiếu niên thiếu nữ gặp nhau tại cửa ngõ Ô Y, mắt to nhìn mắt , cuối cùng kinh ngạc phát là người đồng đạo, kết bạn ra khỏi thành ngao du thiên hạ.

      Chẳng bao lâu mỗi người ngả, người khắp tứ phương học y, người nghiên cứu học hành tại biệt viện Đông Sơn.

      Có điều sau đó thời đến vận đổi, Hi Thanh gặp đúng lúc thừa tướng Vương Phu bệnh nặng, các thái y bó tay hết cách, chỉ dùng vài thang thuốc chữa khỏi cho thừa tướng, từ đó danh tiếng vang dội, ai dám xem nữa. Các trưởng bối nhà họ Hi cũng đành xuống nước đón về nhà.

      Mỗi lần nghĩ đến việc này Bạch Đàn lại chỉ muốn đập đầu vào tường, cho nên người ta vẫn đọc sách có gì hữu dụng, cứ phải học bản lãnh thực dụng mới được!

      Hai người mỗi người hái mớ thù du ( loại thảo dược) cho vào trong túi, sau hồi dạo đến đỉnh núi. là giờ ngọ, ánh nắng dễ chịu, Bão Phác quán đỉnh núi đối diện và thành Kiến Khang xa xa hợp lại tạo thành cảnh tượng thú vị.

      Hi Thanh cầm cành thù du trong tay, tìm chỗ cao cắm xuống, : "Nghe ngươi thu Lăng Đô Vương làm học trò rồi à?"

      Bạch Đàn sửng sốt: "Sao ngươi lại biết?"

      Hi Thanh xoa xoa tay, hai mắt cười tít lại thành hai vệt cong cong: "Đương nhiên ta biết, bởi vì lúc Kỳ Phong cuống cuồng bắt người để đối phó bệ hạ, chính ta nhắc nhở đến bắt ngươi mà".

      "Cái gì!" Bạch Đàn suýt nữa đập mớ thù du trong tay lên mặt : "Sao ngươi lại biết Kỳ Phong?"

      Hi Thanh lui lại bước tự bảo vệ mình: "Hai năm trước lúc Lăng Đô Vương đánh trận bị thương, ba thái y tới chữa có hai bị đánh thảm hại, cuối cùng là ta chữa trị cho , vì thế mới có qua lại".

      Sắc mặt Bạch Đàn được tốt lắm: "Tại sao ta chưa bao giờ nghe ngươi nhắc đến chuyện này?"

      "Ôi, ta từng khám cho nhiều bệnh nhân lắm, đỉnh đầu lở loét, bàn chân mưng mủ, sao có thể hết với ngươi được?"

      "... Vậy vì sao ngươi phải kêu Kỳ Phong đến bắt ta?"

      Hi Thanh cười rất thản nhiên: "Bởi vì trước kia ngươi dạy Lăng Đô Vương mà".

      Bạch Đàn sững sờ.

      người như vậy nàng tin, hai người như vậy nàng hơi nghi hoặc, ba người đều như vậy, nàng buộc phải nghi ngờ chính mình.

      "Ta dạy sao?"

      Hi Thanh hỏi: "Ngươi quên chuyện ở Ngô Quận mười năm trước rồi à?"

      Bạch Đàn đảo mắt ngừng, lại vẫn hoang mang hiểu.

      "Vậy ta nhắc ngươi câu, Lăng Đô Vương là con trai tiên đế".

      Vẻ hoang mang trong mắt Bạch Đàn dần dần rút bớt, chuyển thành trợn mắt: " thể như vậy được. Chẳng lẽ là ..."

      Chuyện này xảy ra mười năm rồi. Khi đó tiên đế bệnh nặng, sĩ tộc Giang Bắc phản loạn, đô thành tràn ngập hung hiểm.

      Để tránh phải lo lắng cho hậu phương, tiên đế hạ lệnh đa số lực lượng tác chiến ở lại phòng thủ, chọn đám quan chức và binh lính hộ tống con cháu thế gia và quý trụ hoàng tộc ra khỏi kinh đô tránh nạn. Cuối cùng mọi người chạy đến Ngô Quận mới coi như yên ổn.

      Trong số đó có con nối dõi duy nhất của tiên đế.

      Mặc dù thiên hạ loạn lạc nhưng việc dạy dỗ hoàng tử lại thể bỏ bê. Hoàng tử vốn có giáo viên nhưng bị phản quân giết chết đường. Các thế gia đều biết phản quân đương nhiên nhằm vào con trai hoàng đế, muốn dây vào nhưng cũng dám thẳng, liền tới tấp đề cử Bạch Ngưỡng Đường tạm gánh vác trọng trách dạy dỗ hoàng tử vì ông ta có tài học cao nhất.

      Nhưng Bạch Ngưỡng Đường bôn ba mệt nhọc ốm gượng dậy được, hoàn toàn thể dạy dỗ hoàng tử.

      Hoàng tử được đưa tới chỗ ở tạm của nhà họ Bạch, lại có ai dạy dỗ, người nhà họ Bạch đều rất nóng lòng.

      Khi đó Bạch Đàn cũng vừa cập kê lâu, thấy mọi người đều vô cùng sốt ruột, nàng cũng rất phiền lòng, quay lại về nhà thay quần áo đàn ông, búi tóc lên rồi thay cha đến tiền viện.

      Nàng chỉ biết đối phương là hoàng tử, tuổi đại khái chỉ kém nàng mấy tháng, hết thảy còn lại biết.

      Tình hình khi đó đặc thù, ai cũng có tâm tư học tập, thay vì là dạy học còn bằng là nàng đến chơi với hoàng tử cho qua ngày đoạn tháng.

      Thậm chí nàng còn nhớ có chuyện riêng tư với hay , khắc sâu nhất trong đầu chính là hình ảnh đơn giản: quỳ bên án trong sảnh, gầy gò, da trắng tóc đen, câu nào.

      Cũng chỉ có vài ngày, mới dạy qua loa vài trang sách từ kinh đô truyền đến tin tức, Tư Mã Huyền dẫn quân cần vương, thủ vững kinh thành, tất cả mọi người có thể trở về.

      Mười năm qua, là quá lâu. Thay đổi bề ngoài cần phải , nhưng ngờ thiếu niên khi đó rất hiền lành mà lớn lên lại trở thành như vậy.

      "Ngươi khẳng định là ?" Bạch Đàn vẫn thể tin được, đó hoàn toàn là hai người khác nhau mà!

      Hi Thanh buồn cười: "Tiên đế chỉ có con trai, lẽ nào còn có thể giả mạo được?"

      Bạch Đàn rất khó chấp nhận: "Tại sao lại biến thành như vậy?"

      "Khi đó nhất định ngươi dạy cái gì đó khác thường cho !"

      "..." Bạch Đàn chỉ muốn đập mớ thù du vào mặt kẻ đầu sỏ này.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 7: Vào thành




      Mấy ngày nay nhân dịp được nghỉ học, Chu Chỉ về Ngô Quận thăm cha mẹ, sáng sớm hôm nay mới vội vã quay về, buổi chiều liền dẫn tiểu đồng đến phố Trường Cán nơi bình dân tụ tập.

      Tết Trùng Dương phải hiếu kính bề , sư tôn đương nhiên cũng nằm trong nhóm này. Năm nào cũng phải đến cửa hàng ở cuối phố Trường Cán chọn mua quà cho sư tôn để tỏ tấm lòng.

      Chủ quán là người quen, Chu Chỉ vừa vào cửa mở miệng chào hỏi, ai ngờ còn chưa xong, ông chủ vội vã chạy vào phòng trong trốn như nhìn thấy ma.

      Chu Chỉ hiểu có chuyện gì: "Ông chủ bán hàng cho ta à?"

      Ông chủ cách bức rèm giọng cáo lỗi: "Rất xin lỗi Chu công tử, phải muốn bán hàng cho công tử mà dám bán. Vạn nhất đồ bán cho công tử vừa ý tiểu thư nhà họ Bạch, Bạch tiểu thư làm gì công tử nhưng làm khó dễ cửa hàng rách nát này của ta, ta biết làm thế nào cho phải".

      Chu Chỉ buồn cười: "Sư tôn phải người như vậy, kể cả nhận quà biếu cũng màng gì, chỉ là giữ lễ nghi thôi, bao giờ để ý quá nhiều. Những năm trước ta đâu thấy ông sợ sư tôn của ta như vậy, năm nay làm sao lại thế?"

      Chủ quán vén rèm cửa thò mặt ra: "Bây giờ Bạch tiểu thư còn thu cả Lăng Đô Vương làm học trò, sao có thể so với những năm trước được?"

      Chu Chỉ sửng sốt, sau đó lạnh mặt: " bậy gì thế?"

      Chủ quán rụt cổ lại: "Trong thành truyền khắp rồi, đâu phải ta bậy..."

      Chu Chỉ tin. Danh hiệu Lăng Đô Vương ai nhắc tới mà rùng mình cái? Toàn bộ trẻ con trong thiên hạ này, nửa nghe thấy nhắc đến là sợ đến tè ra quần, nửa còn lại sợ đến dám tè. Sư tôn cư ở Đông Sơn, bao giờ bước vào đô thành bước, tại sao lại có liên quan với Lăng Đô Vương?

      " được xằng bậy! Sư tôn của ta tài danh trong sạch, nếu thu gã sát thần đó làm học trò há hỏng hết danh tiếng! Ngươi còn dám đặt điều bậy, ta bao giờ đến cái nơi rách nát này nữa!"

      rất to, đường phố đông vui tấp nập ngoài cửa cũng phải yên tĩnh lại lát.

      Tư Mã Tấn ngang qua dừng lại chút, quay sang nhìn rồi vào.

      Mấy ngày nay Kỳ Phong cố gắng tu bổ quan hệ chủ tớ, chỉ hận thể tự biến mình thành con chó săn, vừa nghe thấy hai chữ sát thần liền lập tức gạt đám người ra tới hỏi han rồi nhanh chóng quay lại bẩm báo: "Điện hạ, gã đó kêu là Chu Chỉ, là con trai quận thủ Ngô Quận, cháu trai của thị lang hoàng môn, mỗi ngày đều đến Đông Sơn cầu học, hình như là đến đây mua quà tặng cho tiểu thư nhà họ Bạch. Điện hạ xem có cần..."

      xoa tay nheo mắt, phát ra ám hiệu sắp làm chuyện xấu.

      Tư Mã Tấn cười cười, khoanh tay lại: "Vào với chủ quán, đồ trong quán mặc cho chọn, tính tiền cho bản vương, coi như là quà gặp mặt sư huynh".

      Khí thế của Kỳ Phong lập tức tụt mất hơn nửa, rất cam lòng vào quán.

      Trong thời gian mấy câu, đám người xem náo nhiệt ngoài cửa quán giải tán hết, chủ quán hoảng hốt thất kinh đập đầu vào mặt quầy. Còn Chu Chỉ, khuôn mặt tràn ngập căm phẫn thoáng chốc trở nên tái mét, nơm nớp lo sợ lén nhìn về phía Tư Mã Tấn, cuối cùng ngã bệt xuống đất, hồi lâu được chữ nào.

      Tư Mã Tấn hả lòng hả dạ, quay người bước .

      Mới hết con phố, Cố Trình thúc ngựa chạy đến: "Điện hạ mau về thôi, xảy ra chuyện rồi".

      ***

      Lúc này Bạch Đàn ngồi mình tập viết trong phòng đóng chặt cửa chính cửa sổ.

      Những tờ giấy viết xếp thành xấp dày bàn. Từ khi biết mình dạy Tư Mã Tấn, tâm tình nàng vẫn rất phức tạp, cần yên lặng để bình tĩnh lại.

      Nhưng tiền viện vẫn ồn ào, nàng mấy lần bị cắt ngang trong lúc tập trung tinh thần, dứt khoát quẳng bút viết nữa.

      ngày sau hôm Bạch Đàn gặp Hi Thanh, nơi này bắt đầu có các thế gia quyền quý lục tục tới chơi, tất cả đều là đến tặng quà. Mục đích của mọi người cũng rất đơn giản, chính là muốn kết giao với nàng.

      người như Lăng Đô Vương, họ hi vọng bợ đỡ lấy lòng, nhưng chuyện vì Bạch Đàn mà thả Bạch Đống lan truyền khắp đô thành, Mọi người đều cho rằng Bạch Đàn hẳn là đột phá khẩu tồi, sau này nếu đám trẻ trong nhà có tên nào có mắt đắc tội Lăng Đô Vương, thông qua Bạch Đàn biết đâu lại cứu được?

      Vô Cấu mở cửa vào: "Sư tôn, đại công tử nhà họ Lưu trước kia và sư tôn chơi với nhau từ , ngay cả mặt sư tôn có mấy nốt ruồi cũng biết, sư tôn có gặp ?"

      Bạch Đàn chỉ lên mặt mình: " mặt vi sư có nốt ruồi ?"

      "Ơ... có".

      "Thế còn hỏi gì nữa? gặp!"

      "Vâng".

      Vô Cấu ra ngoài, chưa được mấy hồi lại quay vào, lần này vẻ mặt rất tế nhị: "Sư tôn sư tôn, công tử nhà họ Hoàn sư tôn thầm mến từ , sư tôn có gặp ?"

      Bạch Đàn ảo não bóp trán, đạo đức suy đồi, tại sao con cháu thế gia cũng biến thành như vậy? còn biết lời tử tế, còn có thể làm bạn được sao?

      Vô Cấu nhìn dáng vẻ sư tôn cũng biết là muốn gặp, liền hảo tâm khuyên nhủ: "Vì sao sư tôn gặp lát? Dù sao họ đều có thân phận, nể mặt bọn họ cũng tốt lắm".

      Bạch Đàn thở dài: "Trò cho rằng vi sư muốn nể mặt bọn họ sao? Chuyện họ muốn vi sư hoàn toàn thể làm được, cứu Bạch Đống là may mắn gặp phải đúng sở trường của vi sư, lần sau nếu Lăng Đô Vương muốn đấu võ với người ta, lẽ nào vi sư phải đến cản đao giúp bọn họ?"

      Vô Cấu hiểu: "Vậy học trò ra với bọn họ".

      Bạch Đàn gọi Vô Cấu lại: "Trò cứ Lăng Đô Vương sắp sửa đến đây, bảo họ phải rời khỏi đây ngay nếu kịp mất".

      Hai mắt Vô Cấu sáng ngời, đúng thế, sao mình lại nghĩ ra nhỉ? Vội vã ra ngoài làm theo, mọi người bên ngoài quả nhiên nhanh chóng giải tán hết.

      Bạch Đàn vừa thở phào hơi, ngờ Vô Cấu lại quay vào: "Những người khác đều , chỉ có người bị dọa . Người đó tự xưng là Cao Bình, từng gặp sư tôn, sư tôn có gặp ?"

      Người này tránh được rồi. Bạch Đàn thở dài đứng dậy: "Gặp".

      Hôm nay Cao Bình mặc trang phục cấm quân, đứng thẳng tắp dưới mái hiên, mặc dù vóc người gầy thấp bé lại vẫn rất uy nghi.

      Bạch Đàn chào Cao Bình, muốn mời vào trong phòng ngồi, lại lắc đầu: "Ta tới đây chỉ để chuyển mấy lời rồi lập tức ngay, tiểu thư cần phí tâm".

      Bạch Đàn đành phải đứng ở bên ngoài cùng : "Cao đại nhân có chuyện gì mời ".

      Cao Bình : "Bệ hạ từng tuyên bố nếu phẩm hạnh của Lăng Đô Vương điện hạ có tiến bộ tất trọng thưởng tiểu thư, nhưng giờ đây dường như có vẻ có hiệu quả gì".

      Bạch Đàn lén ấn lòng bàn tay, tốt lắm, cuối cùng cũng đến tính sổ rồi.

      "Thực dám giấu, bệ hạ hi vọng tiểu thư có thể vào trong cung chuyến. Bệ hạ muốn tự mình bàn bạc với tiểu thư về việc này".

      Bạch Đàn sao ngờ được Cao Bình lại đến vì việc như vậy.

      "Xin hỏi đại nhân, đây có phải thánh chỉ ?"

      Cao Bình khẽ lắc đầu: "Bệ hạ cứ để tiểu thư tự quyết định. Trước kia nghe tiểu thư trọn mười năm hề bước vào thành Kiến Khang bước, có điều lần trước đích xác gặp tiểu thư tại phủ Lăng Đô Vương cho nên vẫn đến hỏi xem ý tiểu thư thế nào".

      Lần trước là ta bị bắt , đâu phải ta muốn chứ?

      Bạch Đàn ngượng ngùng cười lát: "Bệ hạ bận rộn trăm công nghìn việc, ta muốn đến quấy rầy. Xin Cao đại nhân chuyển cáo bệ hạ, ta nhất định tận tâm dạy bảo Lăng Đô Vương".

      Cao Bình mím môi, dường như muốn gì đó nhưng cuối cùng gì nữa, hành lễ cáo từ rồi ra về.

      Tết Trùng Dương năm nay quả là náo nhiệt hơn bất cứ năm nào. Bạch Đàn đứng ngoài sân nhìn trời, ngày mai tiếp tục dạy học, chỉ sợ còn phải ứng phó phen.

      Quả nhiên hôm sau các học trò đều đến lớp với vẻ mặt khác lạ, tất cả còn mang theo quà.

      Nếu là mấy món quà như mọi lần cũng thôi, nhưng năm nay lại có mấy người tặng vàng bạc châu báu quý giá, cho thấy là được người trong nhà sai khiến đến mở quan hệ.

      Tiền lúc nào cũng là thứ tốt, nhưng tiền này lại thể nhận được.

      Bạch Đàn rất sầu não, bày ra bộ mặt nghiêm túc của bậc sư trưởng, ngồi ở phía lời, tất cả những học trò nào tặng lễ trọng đều phạt chép bài trăm lần, biết là giận vì bọn họ biếu quà quý giá hay giận vì chính mình thể nhận được.

      Chu Chỉ lại có hành động gì, mãi đến gần tối tan học, các học trò khác đều về, mới chầm chậm tới chỗ Bạch Đàn, lấy ra món quà mình chuẩn bị.

      Đó là cây trâm bằng trúc, thoạt nhìn thông thường nhưng nhìn kĩ lại có thể thấy đóa hoa đuôi trâm có nhiều chữ cực .

      Bạch Đàn tập trung nhìn kĩ, khỏi than thở: " ngờ cây trâm này lại khắc mấy câu trong bài 'Tiêu dao du', trò vẫn là người hiểu sở thích của vi sư nhất".

      Tâm tình Chu Chỉ cao: "Kì thực phải học trò biếu, là... là Lăng Đô Vương trả tiền".

      Bạch Đàn ngẩng đầu lên: "Chuyện này là thế nào?"

      Chu Chỉ kể lại từ đầu đến cuối chuyện hôm qua gặp Tư Mã Tấn ở phố Trường Cán, mặc dù lược bớt đoạn mình sợ quá ngã xuống đất dậy được, Bạch Đàn cũng biết nhất định bị kinh động rất lớn, vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười.

      Chu Chỉ lại : "Kể ra cũng trùng hợp, hôm qua ban ngày vừa gặp , buổi tối về nghe cậu của học trò gặp phiền phức rồi".

      "Sao? Phiền phức gì?"

      "Hình như là Vương thừa tướng và Tạ thái úy liên danh vạch tội Lăng Đô Vương, phẩm hạnh của khó mà đảm nhiệm tước thân vương, cầu bệ hạ giáng xuống thành quận vương".

      Hai đại thế gia là nhà họ Vương và nhà họ Tạ lại liên danh vạch tội, xem ra việc này tương đối nghiêm trọng. Bạch Đàn suy nghĩ lát rồi hỏi: "Cậu của trò có ý bệ hạ thế nào ?"

      Chu Chỉ : "Bệ hạ là người rất nhân hậu, cả thiên hạ này đều biết, bệ hạ đương nhiên là muốn bảo vệ Lăng Đô Vương, có điều cũng phải có lí do để bảo vệ mới được".

      Lúc này Bạch Đàn mới hiểu, bệ hạ đột nhiên truyền nàng vào cung chỉ sợ chính là vì việc này.

      Mặt trời sắp lặn, Vô Cấu bưng cơm đưa vào trong phòng Bạch Đàn, nhìn thấy nàng ngồi sau án với vẻ mặt đăm chiêu khổ não. án đun nước pha trà, Bạch Đàn cầm quạt lại quên quạt cho chiếc lò , hồi lâu lửa vẫn cháy lên.

      "Sư tôn làm sao vậy?" Vô Cấu đặt mâm cơm xuống trước mặt nàng: "Sư tôn xem, tối nay có thịt, sao sư tôn lại vui?"

      "Ôi, việc này phải từ đâu nhỉ..." Bạch Đàn kéo chiếc lông vũ quạt lông: "Đại để chính là... Thực ra... Lăng Đô Vương thể coi như sư đệ của các trò mà là sư huynh của các trò".

      Vô Cấu khẽ đấm đầu gối: " ra là vì chuyện này! Thế có sao đâu chứ, là Lăng Đô Vương cơ mà, đừng làm sư huynh của trò, có làm sư nương của trò cũng được!"

      Bạch Đàn vung quạt lên đánh, ăn cái kiểu gì thế?

      "Thôi, có với trò trò cũng hiểu". Bạch Đàn muốn ăn, ngồi lát rồi đột nhiên đứng dậy lấy áo choàng ra ngoài.

      "Ơ, muộn thế này rồi sư tôn còn đâu?" Vô Cấu vội vã đuổi theo ra ngoài: "Trò cùng sư tôn".

      Bạch Đàn : "Phủ Lăng Đô Vương".

      Vô Cấu dừng chân, lập tức quay lại: "Thế sư tôn cẩn thận".

      Bạch Đàn hề phật ý, ra cổng gọi hai gia đinh để bọn chúng cầm đèn đuốc hộ tống mình xuống núi.

      Đến lúc Bạch Đàn ra khỏi cổng, Vô Cấu mới phản ứng lại. Trời ạ, hôm nay sư tôn lại vào thành?!!!

      Xuống núi là gặp ngay đường cái quan, bên trái là thôn xóm điền viên kéo dài đến phương xa, bên phải là thành Kiến Khang vừa mới lên đèn.

      Mười năm nay Bạch Đàn xuống núi vô số lần, nhưng từ trước đến nay đều rẽ trái.

      Năm đó giận dỗi bỏ nhà , Bạch Đàn từng thề trước cổng phủ thái phó, cả đời này tuyệt đối chủ động bước vào đô thành, trừ khi phụ thân nàng thay đổi thái độ, cúi đầu mời nàng quay về. Cho dù lần trước cứu Bạch Đống ở ngay ngoài cổng thành, vừa xong việc nàng cũng lập tức quay lại về Đông Sơn.

      Mà giờ đây nàng lại từng bước tới ngoài cổng thành Kiến Khang, ngẩng đầu nhìn tấm biển cổng thành dưới trời chiều nhá nhem.

      Vốn thu làm học trò chẳng qua là để thực hóa quan hệ thầy trò, nhưng ai mà ngờ được trước kia nàng từng dạy gã sát thần đó chứ? tồi, nhuốm chàm rồi muốn trong sạch cũng khó. chừng khi biết chuyện này, người ta còn tưởng trở thành người như bây giờ là nhờ công dạy dỗ của nàng.

      là oan uổng, hồi đó nàng đâu có làm gì!

      Cẩn thận vén tóc vào dưới chiếc mũ có mạng che mặt, cầm chiếc đèn lồng từ tay gia đinh, Bạch Đàn cất bước vào thành.

      Gã sát thần đáng chết, vì ngươi mà vi sư phải vi phạm lời thề, ngươi còn tiếp tục làm càn cứ liệu hồn với vi sư.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 8: Chung ngựa




      Phủ Lăng Đô Vương vừa đến tối yên tĩnh quá mức. Những chiếc đèn lồng đơn độc treo cao hành lang uốn lượn, các nữ tỳ tôi tớ qua lại ít đến mức đáng thương, quả trầm đáng sợ như người ngoài đồn đại.

      Trong thư phòng đèn đuốc sáng ngời, Tư Mã Tấn vừa thay thuốc trị thương xong, khoác ngoại sam ngồi sau án, khóe miệng lại còn mang nét cười.

      muốn cười. Hôm đó lúc kéo tên giặc cỏ từ Đông Sơn về thành, cùng lắm chỉ khiến vài ngàn người trong thành kinh hãi mà thôi, kết quả thừa tướng Vương Phô lại trong số những người đó có mẹ già bảy mươi tuổi của mình. Nghe đêm đó mẹ thừa tướng Vương Phô về ốm dậy được, mời Hi Thanh đến khám. Hi Thanh đến tuổi rồi, nên chuẩn bị hậu thôi. Nhưng Vương Phô tin, vẫn kiên quyết cho rằng mẹ mình bị Tư Mã Tấn làm kinh hãi nên mới đổ bệnh, hôm sau liền hùng hổ đến tìm Tạ thái úy thuyết phục cùng liên danh dâng sớ vạch tội Tư Mã Tấn.

      Các quân sư phò tá khép nép đứng trước mặt , phần lớn đưa ra đối sách để ứng phó chuyện bị hạ vương tước, nhưng đều cơ bản giống nhau, ngoài muốn phải cúi đầu.

      Mấy vị quân sư xong căng thẳng vặn vẹo ngón tay, bởi vì khuyên điện hạ cúi đầu, rất có thể chính mình bị chặt đầu trước...

      "Điện hạ đóng dấu ạ". quân sư dè dặt khuyên nhủ: "Vương Phô và điện hạ hề có thù hận, trước đây cũng quản chuyện của điện hạ, bây giờ chẳng qua là tức giận nhất thời. Vương Tạ đều mạnh, điện hạ thể quá cứng rắn được. Công văn xin lỗi thuộc hạ thảo xong rồi, chỉ cần điện hạ đóng dấu rồi thuộc hạ đưa , điện hạ cũng có tổn thất gì".

      Tư Mã Tấn cười lạnh lẽo: "Nếu bản vương xin lỗi có khác nào công nhận mẹ lão ta ốm liệt giường là do lỗi của bản vương?"

      "..." Đám quân sư há hốc mồm, ràng là vì điện hạ mà, điện hạ còn muốn nhận hay sao?

      Phòng Phái, người đứng đầu đám quân sư năm mươi tuổi, theo phò tá Tư Mã Tấn cũng lâu nhất, lúc này có vẻ sợ hãi như các quân sư còn lại. Ông ta vuốt chòm râu muối tiêu, : "Điện hạ được phong tước thân vương phải chỉ là bởi vì thân phận tôn quý mà còn là điện hạ chinh chiến sa trường nhiều năm tích lũy quân công mà có, phải giáng tước là giáng được. Vương Phô trọng hiếu, khó tránh khỏi nhất thời tức giận suy nghĩ chu toàn, may mà bệ hạ có ý bảo vệ điện hạ. Việc này điện hạ cần ra mặt, nếu thành ra phản tác dụng. Bây giờ điện hạ danh nghĩa là nhận dạy bảo của Bạch Đàn, bằng để Bạch Đàn ra mặt là hơn".

      "Bạch Đàn?" Tư Mã Tấn lắc đầu: "Nàng xác lập quan hệ thầy trò với bản vương chẳng qua là để tự bảo vệ mình, sao chịu làm việc này vì bản vương".

      Tư Mã Tấn vừa dứt lời, Cố Trình mở cửa vào, vẻ mặt hơi kì dị: "Điện hạ, tiểu thư nhà họ Bạch đến".

      Bạch Đàn theo phía sau Cố Trình vào phòng, đưa tay bỏ mũ xuống lộ ra gương mặt trắng ngần.

      Tư Mã Tấn liếc sang bên cạnh cái, Kỳ Phong như bị kim đâm, lập tức nhảy dựng lên: "Lần này thuộc hạ bắt ta!"

      Bạch Đàn bỏ qua bất cứ cơ hội nào tấn công , rất hiểm: "Hôm nay đúng là lạ , lần đầu tiên ta vào nhà học trò của mình từ cửa chính".

      Kỳ Phong trợn mắt nhìn Bạch Đàn, ngươi muốn thế nào? Định hơi khăm ta đến bao giờ mới thôi?

      Tư Mã Tấn : "Ân sư đột nhiên đến nhà có gì chỉ giáo?"

      Bạch Đàn cười cười: "Nghe điện hạ bị vạch tội, vi sư đương nhiên phải đến để chúc mừng, còn phải nhớ đến tình cảm thầy trò giúp điện hạ tay".

      Hai mắt Phòng Phái sáng ngời, lập tức bước nhanh lên trước, cười đầy nếp nhăn mặt: "Tiểu thư tới rất đúng lúc, giờ đây mọi sẵn sàng, chỉ còn chờ tiểu thư ra tay tương trợ".

      Bạch Đàn gật đầu cái, ra hiệu cho ông ta qua bên cạnh chuyện.

      Phòng Phái theo nàng đến góc phòng thầm hồi, Bạch Đàn liền biết đầu đuôi câu chuyện. Nàng nhìn Tư Mã Tấn cái rồi vẫy Kỳ Phong: " lấy văn phòng tứ bảo mang đến đây cho ta".

      Kỳ Phong đâu chịu để nàng sai bảo, vừa định phát hỏa lại nhớ tới chuyện phải lăn ra lăn vào lần trước nên đành cố nhịn, ngoan ngoãn sang phòng bên cạnh lấy văn phòng tứ bảo đến đặt bàn.

      Bạch Đàn cởi áo choàng ngồi xuống bên bàn, vén tay áo cầm bút viết mạch kín hai trang giấy, sau đó kí tên, lấy ra con dấu của mình trong tay áo ra đóng lên.

      "Xong rồi".

      Phòng Phái cầm lên xem lượt kĩ càng, tảng đá trong lòng rơi xuống đất.

      Đây là thư bảo đảm của Bạch Đàn, đại khái là tránh nặng tìm thừa nhận chút sai lầm, sau đó nàng bảo đảm sau này dạy bảo Tư Mã Tấn cẩn thận, để xảy ra chuyện như thế này nữa.

      Kì thực bệ hạ bắn tin dặn Tư Mã Tấn phối hợp chút để có lí do bảo vệ , cũng nhắc tới chuyện nhờ Bạch Đàn đứng ra xin lỗi hai nhà Vương Tạ, đằng nào hai nhà Vương Tạ cũng chờ mong nhận được lời xin lỗi từ Tư Mã Tấn.

      nay khắp kinh đô đều đồn đại Bạch Đàn có thể áp chế Tư Mã Tấn, bây giờ nàng đứng ra cam đoan quản tử tế còn có gì để nữa? Đằng nào cũng có bằng chứng cho thấy lão thái thái nhà họ Vương suýt nữa mất mạng là vì Tư Mã Tấn.

      Tư Mã Tấn gì, đưa mắt nhìn lượt xung quanh. Mọi người trong phòng hiểu ý nối đuôi nhau ra ngoài, sau chốc lát trong phòng chỉ còn lại và Bạch Đàn.

      "Ân sư vì việc này mà đến đây chuyến?"

      Bạch Đàn tràn đầy ai oán, thê lương nên lời: "Biết làm sao được, thế nào điện hạ cũng là học trò của ta".

      Mất bao nhiêu năm mới xây dựng được tài danh thanh bạch, ngươi tưởng dễ dàng lắm sao? chút dính dáng năm đó chắc chắn thể cắt đứt được, để chứng minh mình phải người làm học trò biến thành hư hỏng, nàng chỉ còn cách từ giờ trở cố gắng kéo về chính đạo. Nếu khi chuyện này lan truyền ra ngoài, đám học trò của nàng đều sợ hãi bỏ học, chẳng lẽ nàng phải uống nước lã hít khí trời mà sống?

      Tư Mã Tấn đứng dậy, chiếc ngoại sam khoác hờ người rơi xuống đất, nội sam mỏng manh, vạt áo hơi mở ra, tóc dài chưa búi lên, cứ thế nhàn hạ tới trước mặt Bạch Đàn: "Vì sao ân sư phải giúp bản vương?"

      Bạch Đàn nhìn dáng vẻ của bây giờ, cảm thấy như mỹ ngọc rơi vào vũng bùn, lại nhớ đến vẻ ngây thơ của năm xưa, đúng là cảm khái muôn vàn: "Vi sư tin tưởng điện hạ vẫn còn phần thiện lương, phải là hết thuốc chữa".

      Tư Mã Tấn như nghe thấy chuyện cười: "Bản vương hành luôn luôn dựa theo sở thích, bao giờ quan tâm đến cái gọi là thiện lương".

      "Vậy sở thích của điện hạ là gì?"

      "Máu, tiếng rên rỉ của người sắp chết, vùng vẫy trong tuyệt vọng, kẻ ngỗ ngược cuối cùng nơm nớp lo sợ phủ phục dưới chân bản vương... Tất cả đều là sở thích của bản vương".

      "..." biết gã này ăn gì mà sống?

      "Sao thế? Ân sư sợ rồi à?"

      Bạch Đàn cử động ngón tay hơi cứng đờ: "Dù sao cũng là người thoát nạn từ trong tay phản quân mười năm trước, sao lại dễ dàng sợ hãi như vậy?"

      Tư Mã Tấn nhướng mày: " ra ân sư nhớ ra rồi".

      "Vốn chưa từng quên, chỉ có thể là điện hạ thay đổi quá nhiều, vi sư hoàn toàn liên tưởng đến chuyện trước kia".

      "Ân sư cũng thay đổi rất nhiều, năm đó đóng giả con trai còn khó nhận ra được, còn bây giờ..." Ánh mắt nhàng dừng lại ngực Bạch Đàn, nụ cười hơn vài phần: " là phụ nữ thực rồi".

      Đuôi mắt Bạch Đàn giật giật. Nàng nghiêng người , nửa quay lưng về phía .

      Kì thực dáng người nàng rất đẹp, nở nang thon thả đều thích hợp, cộng thêm từ được giáo dục nghiêm cẩn, bất kể là đứng hay ngồi đều yểu điệu thướt tha. Chỉ là nàng quanh năm mặc áo rộng tay rộng nên ít thể ra, lại bắt đầu cuộc sống cư từ thời thiếu nữ cho nên hề phát giác điều này.

      Lúc Tư Mã Tấn quan sát nàng từ đầu đến chân, nàng hoàn toàn cảm thấy thẹn thùng mà chỉ cho rằng tôn nghiêm của bậc sư tôn bị thách thức, rất mất mặt.

      Hai người ai gì, ánh nến in bóng người lên tường, cả gian phòng yên tĩnh, đột nhiên bụng Bạch Đàn sôi lên ùng ục. Đầu tiên nàng sửng sốt, sau đó đỏ bừng mặt.

      Đến bây giờ còn chưa ăn tối, nàng lại quên mất chuyện này.

      Tư Mã Tấn cười tiếng, ra cửa gọi Cố Trình, dặn lấy cơm nước.

      Bạch Đàn cảm thấy mất mặt, vốn muốn ở lại đây ăn cơm, nhưng Cố Trình nhanh chóng dẫn loạt tì nữ vào, mỗi người đều bưng các loại mĩ thực ngày đêm mong nhớ. Nàng đấu tranh tư tưởng lát, cuối cùng từ bỏ chống cự, ngồi xuống sau án.

      Mặc dù đói lắm nhưng lúc ăn cơm động tác của nàng vẫn nhanh chậm, im lặng phát ra tiếng động nào, chỉ thỉnh thoảng nhai chậm lại, khuôn mặt giãn ra, lộ ra vẻ mặt hưởng thụ.

      Tư Mã Tấn dựa vào khung cửa, ánh mắt dừng lại người nàng rồi nhàng chuyển .

      Nàng là người thấm đẫm hương thơm giấy mực, còn lại ngâm mình trong biển máu núi thây, giờ đây có thể cùng ở trong gian phòng cũng là kì tích.

      Ăn no được bảy phần, Bạch Đàn liền dừng đũa, lau miệng, với Cố Trình đứng bên cạnh: "Chuẩn bị chút, ta dẫn điện hạ của các ngươi ".

      Cố Trình sửng sốt: "Điện hạ đâu?"

      "Đông Sơn, Bão Phác quán".

      Tư Mã Tấn nhìn lại: "Vì sao?"

      Bạch Đàn thản nhiên: "Vi sư bảo lãnh cho điện hạ, sau này đương nhiên phải giám sát điện hạ, điện hạ cũng phải theo bên cạnh vi sư để ngày ngày nghe răn dạy, cho nên từ hôm nay điện hạ phải đến Bão Phác quán tu tâm dưỡng tính, tiện cho vi sư dạy bảo bất cứ lúc nào".

      Tư Mã Tấn cười lạnh: " ".

      Mặt Bạch Đàn lạnh : "Việc này vi sư với bệ hạ trong sớ, cho nên hoặc là điện hạ cùng với vi sư, hoặc là sau này điện hạ tự mình , dù thế nào điện hạ cũng phải ".

      Tư Mã Tấn nhìn mặt nàng, ánh mắt lành lạnh như lưỡi dao lóe sáng.

      Bạch Đàn khẽ ấn lòng bàn tay, nhất quyết chịu gạt bỏ kiêu ngạo của bậc sư biểu: "Vậy xem ra điện hạ quyết định tự mình . Cũng được, vi sư trở về trước bước".

      Trong lúc nàng cất bước, qua bên cạnh Tư Mã Tấn, hề dừng bước thẳng ra ngoài. Đến lúc ra tới cổng phủ, nàng mới thở phào hơi.

      Quả thực là nguy hiểm, nhất định là kiếp trước nàng đắc tội muôn dân trong thiên hạ nên kiếp này mới phải thu học trò như vậy!

      sắp đến giờ giới nghiêm, hai gia đinh cầm đèn trước sau trước bảo vệ, bước chân hơi vội vã.

      tường thành sau lưng vắng vẻ, ánh trăng chiếu xuống sông hộ thành lấp lánh. Bạch Đàn bước lên cầu treo, bước chân làm mặt cầu kêu kẽo kẹt. Chợt có tiếng vó ngựa dồn dập chạy đến sau lưng, mặt cầu lập tức chấn động. Bạch Đàn quay lại nhìn cái, vừa thu ánh mắt về lại giật mình nhìn thêm lần nữa.

      Tư Mã Tấn đánh ngựa đến trước mặt, bên người chỉ có mình Cố Trình.

      " ra ân sư lại bộ tới đây".

      Bạch Đàn xem thường: "Lẽ nào điện hạ định đưa vi sư về núi hay sao?"

      Tiếng cười của Tư Mã Tấn tan trong gió lạnh: "Bản vương đổi ý rồi, cùng với ân sư luôn. Nhưng bộ như ân sư bao giờ mới về tới nơi, bản vương kiên nhẫn như thế".

      thúc ngựa tiến lên hai bước, ghìm ngựa ngả người xuống ôm ngang eo Bạch Đàn rồi dùng sức ôm nàng lên ngựa.

      Bạch Đàn cực kì hoảng sợ, suýt nữa ngã xuống: "Hoang đường! Ta là thầy của ngươi, há cho phép ngươi mạo phạm như vậy!"

      Cánh tay Tư Mã Tấn vẫn giữ chặt người nàng: "Bản vương nhìn có giống người tôn sư trọng đạo ?"

      "..." Quả giống.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :