1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Cổ đại] Ta không nói lời nào không có nghĩa là ta không biết - Mã Giáp Nãi Phù Vân (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 10 (bổ sung)

      Hơn nữa nếu ngẫm lại, trước kia lúc đám quan lại quỳ trước Phụng Thiên điện cầu xin lập Thái tử, người tiến cử Nhị hoàng tử lại chính là Phương Thủ phụ.

      Vốn cứ tưởng lão ta thuộc đảng Nhị hoàng tử, chừng lại có tình khác...

      Xem ra, điều này cực kỳ có khả năng là mấu chốt để lật lại thế cờ.

      Nghĩ đến đây, Ngọc Hữu Đường vội vàng cầm bút, viết nhanh vài chữ, bảo Bích Đường đưa đến cho Tạ Thái phó.

      Nội dung khá chân thành tha thiết: Ta có chuyện, hy vọng được Thái phó đại nhân chỉ điểm.

      Rất nhanh, Bích Đường mang hồi về, bên chỉ có hai chữ...

      "Cầu ta."

      Chương 11

      Edit + Beta: Tử Linh

      “Cầu ngươi?”

      Ha ha.

      Ngọc Hữu Đường vo viên tờ giấy rồi ném xa, sau đó lập tức giơ ngón trỏ, chỉ thẳng vào Bích Đường: “ cho phép cho biết, bằng khấu trừ lương tháng.”

      “...Ặc, được, nhất định !” Bích Đường giơ tay thề thốt, rất biết thời thế gật đầu.

      Ngọc Hữu Đường bị thái độ tự đắc của Tạ Thái phó chọc cho tức điên.

      tin chắc rằng, dù tư lịch (tư cách và từng trải) còn kém, nhưng tốt xấu gì cũng có nhiều năm học thức (học vấn+kiến thức), năng lực tiềm của con người vốn đều là bị ép bức mà phát ra.

      Được, ta ép....

      Đóng cửa nghiền ngẫm lỗi lầm, trong vòng mười năm ngày, Ngọc Hữu Đường cũng chỉ có ăn ngủ, mặc dù hết ngồi lại nằm trong cung Thái tử, có vẻ ung dung thản nhiên, nhưng từng phong thư tự tay viết được phân phát đến tay từng người phụ tá.

      Lúc trước dùng chiêu “Tà thuyết mê dân hoặc chúng” đắc tội với nhiều người, trong mắt người ngoài đồng lõa lớn nhất chính là Đào thiếu chủ Đào gia Đào Viêm. Kết quả là, Đào viêm gần đây thu liễm chút ít, chỉ ở trong tửu lâu sai phái hạ nhân, thuận tiện chú ý hành động của quan lại phía Phương đảng.

      Quan lại mà, ngoài thượng triều phải là uống rượu xã giao, dạo thanh lâu còn làm cái gì nữa.

      Mà tên và chân dung của những người này đều đưa cho Đào thiếu chủ.

      Hửm?

      Ngươi hỏi Thái tử quen được nuông chiều của chúng ta ngoại trừ lên lớp cơ hồ hầu như bước chân ra khỏi cửa làm sao mà biết những quan viên này dài ngắn thế nào sao?

      Ắc, bản thân Thái tử đương nhiên cũng chưa từng thấy, thậm chí cho đến tận bây giờ vẫn chưa từng thấy kình địch ghê gớm nhất của mình, Phương Thủ phụ.

      Vì vậy chỉ có thể đem những danh sách Thái phó vẽ trước kia đưa cho ...

      Ta muốn trốn tránh ngươi cả đời, kết quả ngờ bất kì thời điểm nào cũng quăng nổi.

      Ngày đó, thời điểm Ngọc Hữu Đường sao chép vẽ lại bản danh sách, mặt chán ghét bằng lòng, mặt tự trấn an bản thân: lấy đại cục làm trọng, lấy đại cục làm trọng a!

      Đào viêm nhận được chân dung, lập tức triển khai kế hoạch hành động, bắt đầu thăm dò.

      Tham dự vào kế hoạch còn có Nghiêm Chính Bạch tiểu huynh đệ, từ trước đến nay vẫn luôn có giao tình tốt cùng với các danh kỹ thanh lâu, cho nên bên phía thanh lâu tự nhiên là do phụ trách.

      Ngoài ra còn có Từ Giai, Dương Trình Hòa, Thẩm Hiến.

      Phụ thân của Thẩm Hiến là Binh bộ Thị lang, mỗi ngày đều phải vào thượng triều, gần gũi với Hoàng thượng nhất cũng là thuận tiện... kết tội nhất.

      Còn hai người còn lại, tạm thời cũng cần phải dùng đến.

      Bởi vì mục chính trước mắt chính là...bắt nhược điểm!

      Sau đó để phụ thân của Thẩm Hiến tấu sớ vạch tội!

      Vạch tội ai cần biết, ngươi bắn ta phát, ta liền bắn lại, đưa ta cành đào, ta liền lấy Quỳnh Dao báo đáp.

      Từ xưa đến nay chính là cái đạo lý này.

      Thẩm Hiến đem chuyện này với cha , quanh năm bị Phương đảng chèn ép, bỉ ổi bắt nạt, Thẩm Thị lang cực kỳ hưng phấn, kích động muốn thử, bày tỏ ý tứ muốn phân ưu vì Thái tử điện hạ!

      Chẳng mấy ngày sau, khi lâm triều, Binh bộ Thượng thư trở thành cái cào đầu tiên.

      Người kết tội lại chính là thuộc hạ của , Thẩm Thị lang.

      Lý do là: Bệ hạ ơi, Binh bộ Thượng thư* ngờ lại dám đem khối ngọc đeo thắt lưng ngài ban thưởng thưởng cho kỹ nữ. Lại Thượng thư , tuy rằng quá năm mươi, nhưng bảo đao :))), haha bảo đao) vẫn chưa già, tinh lực có thừa, tìm cũng chả ngại gì, chúng ta đều có thể lý giải. Thế nhưng lại còn mặc quan bào thanh lâu, lúc cao hứng lại còn đem đồ vật ngự tứ đem thưởng cho kỹ nữ, vậy đúng là được rồi đúng hả Hoàng thượng? Hoàng thượng, người thấy có phải như vậy ?

      *Thượng thư là chức quan đứng đầu trong 6 bộ, phía dưới có Thị Lang, vv...

      Thượng thư thấy sắc mặt thánh thượng ngày càng biến đổi, mồ hôi lạnh sớm chảy tòng tòng, lúc này mới nhớ lại, đêm qua uống say, thuận đường Thính Hương các chuyến.

      Sau khi cùng mỹ kiều nương làm chuyện xxx, kia ngắm nghía thắt lưng ngọc hồi, rồi thổi gió bên tai, đại nhân~ cho ta cái này nha~, sau đó, có sau đó, hơi thở mềm như hoa lan, như bị ma nhập quỷ ám vào.

      Chẳng ngờ được lại bị người tóm được khuyết điểm!

      Thượng thư nắm chặt ngọc hốt (xem phim thấy mấy lão đại thần cầm miếng ngọc xanh trong tay đúng , chính nó, có nó mới được vào triều) trong tay, để tránh tiếp tục run rẩy, tiến lên bước, gầm lên giận dữ: "Thẩm Thị lang! Ngươi chớ có ăn bừa bãi, có chứng cứ !"

      Thẩm Thị lang bị hét vào mặt nhưng vẫn ung dung, tiếp tục hạch hỏi: "Nếu Thượng thư đại nhân tuyên bố là hạ thần ăn bừa bãi, vậy mời đại nhân lấy ra đây cho mọi người cùng xem?" Ánh mắt lại tìm tòi, đảo qua đảo lại người Thượng thư: "Ồ, thần nhớ là bình thường Thượng thư thích nhất đeo thắt lưng ngọc đấy, sao hôm nay lại thấy đeo?" (giải thích chút, mọi người xem phim cũng thấy mấy ông này thích nhất là vạch tội nhau, lúc vạch tội người chửi, người đáp lời nhưng lúc nào cũng thông qua người trung gian là hoàng thượng , nên Thẩm Thị lang xưng "thần" là xưng với hoàng thượng)

      "Ta, ta hôm nay quên mất!" Ngọc hốt của Thượng thư đại nhân ngày càng rung đến lợi hại, biết là vì tức giận hay là do sợ hãi: "Bản quan dùng cái kia nhiều rồi, giờ đổi cái khác cũng được hả?"

      "Ồ, hóa ra là Thượng thư dùng đồ ngự tứ nhiều quá rồi nên chán ha," Thị Lang mồm mép khác hẳn ngày thường, bản lãnh nắm thóp bỗng chốc đạt lên tầng cao mới: "Bằng thế này , để tiểu thái giám đến phủ đại nhân, giúp ngài ấy mang tới, đề phòng ngừa vi thần vu hại (vu cáo+hãm hãi), có được ?"

      Hoàng thượng từ đầu đến cuối vẫn làm ra vẻ thích thú ngồi xem kịch hay gật đầu, vội kêu vị công công tới: "Được được được, Tiểu Sách Tử, người đến quý phủ* của Thượng thư nhìn cái! Nhanh lên!"

      *quý phủ: cách gọi kính trọng nhà của người khác

      Nhìn theo hướng Sách công công , trước mắt Thượng thư đại nhân tối sầm lại, lảo đảo suýt ngã, sau đó giương ánh mắt đáng thương nhìn về phía Phương Thủ phụ đứng ở hàng đầu tiên.

      Phương Thủ phủ liếc lại cái, nghĩ thầm vẫn là nên bảo vệ kẻ này.

      Hơi bước lên trước, tố (tham dự vào, ý kiến) tấu: "Hoàng thượng, thần có lời muốn hỏi."

      "Ái khanh cứ việc ra." Hoàng thượng ngồi đợi kết quả, cảm thấy khá tẻ nhạt.

      "So với Thẩm tướng quốc, Thị Lang đại nhân từ trước đến giờ thanh cao đoan chính liêm khiết, càng bước chân đến nơi yên hoa ngõ liễu. Tại sao lại từ danh kỹ thanh lâu biết được việc này?"

      Ý tứ là, nghi ngờ là có vu án giá họa a!

      Ngọc Hữu Đường lường trước lão hồ ly giở ra trò này, chuẩn bị tốt đáp án sẵn cho Thẩm Thị Lang từ trước.

      Thẩm Thị Lang lúc này chỉ cần đọc thuộc lòng kịch bản: "Bệ hạ, ra xấu hổ. Hạ nhân trong phủ hạ quan, trùng hợp là đêm qua cũng đến Thính Hương các tìm thú vui, sáng sớm lúc trở về, nghe thấy vài kỹ nữ cười ở đại sảnh, người trong đó giơ thắt lưng ngọc mà Thượng thư đại nhân dưa cho nàng mà khoe khoang, là đồ mà Hoàng thượng tứ thưởng. Hạ nhân này rất ngạc nhiên với nghi ngờ, lại thấy thắt lưng ngọc này quả tầm thượng sợ rằng đúng là vật Hoàng thượng ban thưởng, liền bỏ ra số tiền lớn chuộc về đưa cho thần xem. Thần nghe thế cực kỳ tức giận, nên phạt tên hạ nhân dám làm trái phủ quy, bắt tự bỏ tiền công để chuộc lấy thắt lưng ngọc này."

      Thị Lang tới đây, nở nụ cười khéo léo, sau đó trong anhs mắt của mọi người, chậm rãi từ trong tay áo lớn lấy ra thắt lưng ngọc kia, giơ lên bằng hai tay, hướng về phía Hoàng thượng quỳ lạy thành khẩn: "Vi thần hôm nay mang vật này trả lại thánh thượng, chỉ là sợ sau này có thêm người khác khinh nhờn..."

      Trong triều, Phương đảng đồng loạt ngẩn ra, vẻ mặt ngạc nhiên nghi ngờ.

      Quá ghê gớm, câu trả lời này quả thực chê vào đâu được, chưa kể tìm đồ mang trả lại Hoàng thượng lại còn phạt hạ nhân thanh lâu để tỏ liêm khiết công chính.

      Quan trọng nhất là, cho Thượng thư đại nhân... đòn tuyệt sát!

      Đúng lúc này, Sách công công cũng về đến trong điện, kết quả mang về tất nhiên là, lục thấy.

      Thượng thư đại nhân hoàn toàn sụp đổ, tay chỉ vào khuôn mặt bình thản của Thẩm Thị lang: "Bệ hạ, vu oan vi thần, trộm thắt lưng từ phủ vi thần dồn hết tâm trí bịa đặt lý do giá họa cho thần!"

      Thẩm Thị lang chẳng để ý đến, chỉ : "Cũng phải là có người làm chứng... Chỉ là kỹ nữ dân gian, khó có thể đưa đến nơi thanh nhã. Thần có thể ngay lập tức hạ lệnh đưa các nàng đến Đốc Sát Viện hậu thẩm, thị phi minh bạch hỏi cái biết liền!"

      " cần," Hoàng thượng cự tuyệt đề nghị của , đột nhiên nhìn về phía Thái phó đại nhân đứng hàng đầu tiên từ đầu đến cuối mặt cảm xúc, : "Tạ ái khanh, biết ngươi đối với việc này có kiến giải (cách nhìn, quan niệm) gì ?"

      Tạ Thái phó hạ mi, nhã nhặn : "Hạ quan người lời , việc này vẫn là tự bệ hạ quyết định thôi."

      Nghiễm nhiên bộ dáng quan tâm, thái độ ràng.

      Hoàng thượng thu tầm mắt, nhàng chầm chậm : "Tuổi trẫm cùng với Thượng thư ái khanh cũng chênh lệch nhiều, cũng muốn xử phạt nặng, ngươi, trí sĩ** thôi..."

      ** trí sĩ: ý tứ của hoàng thượng "Vẫn là nên chủ động từ quan về nhà làm càn, làm bừa thôi ."


      = . . =

      Ngày hôm ấy, sau khi lâm triều, Thẩm Thị lang vinh quang thăng chức, lên làm Bộ Binh Thượng thư, trở thành tân chủ nhân của Binh bộ, từ đó rót luồng khí trong sạch liêm khiết vào lục bộ.

      Thẩm gia sau thời gian bị bỏ bê quên lãng, danh tiếng bỗng chốc vang xa, quan lại trong triều cũng càng ngày càng để ý nhiều hơn đến vị công thần khai quốc suýt nữa bị quên lãng... Hậu nhân (con cháu) Thẩm tướng quốc.

      Mà thế lực phân chia náu trường kỳ trong lục bộ của Phương Thủ phụ tất nhiên là bị tổn thất phần.

      Nghe , Phương Thủ phụ ở nhà suýt nữa nghiến gãy cái răng bạc vừa mới nạm.

      Lại Thẩm Hiến, cũng vì phụ thân trở thành quan tam phẩm, từ ất ban chuyển đến giáp ban, trở thành bạn cùng lớp Ngọc Hữu Đường.

      Giáp ban nghĩa là gì a, có nghĩa là sau này được trực tiếp tiến cử vào Hàn Lâm Viện nha!

      Cùng lúc đó, nơi yên hoa ngõ liễu chốn kinh thành lại xuất ngôi sao mới Nhiễm Nhiễm, giá trị con người thẳng phát lên vạn lạng. (phiên dịch: đêm 10 nghìn lượng nhen :)) )

      Ngôi sao mới nổi này đường cung tiễn (cung kính,kính cẩn) tự thân tiễn vị công tử thanh nhã tuấn tú đến tận cửa Thính Hương các, vung khăn cái, mỉm cười e thẹn: "Đa tạ Nghiêm công tử vì ta làm thơ~"

      Thiếu niên tuấn dật (thanh tú, tuấn, tài trí hơn người) khẽ mỉm cười, hữu lễ : " cần phải tạ ơn, nương giúp đỡ bỉ nhân trước, làm thơ cho nương chỉ là để báo đáp."

      = . . =

      Thời điểm nhận được hồi của Thẩm Thượng thư cũng chính vào ngày cấm túc cuối cùng của Ngọc Hữu Đường.

      Mở thư ra, trong thư mở đầu bằng đống từ ngữ khách khí: Thái tử điện hạ quả nhiên trí dũng vô song, quyết định thắng lợi cuối cùng vân vân mây mây đối với Thẩm gia có ân, hạ quan cùng khuyển tử cảm kích vô cùng mây mây vân vân.

      Toàn lời vô dụng, Ngọc Hữu Đường đọc nhanh như gió, đến cuối cùng cũng tìm được câu quan trọng nhất:

      Bè đảng còn sót lại của Phương Thủ phụ trong Binh bộ chủ động trí sĩ, hạ quan đành dịu dàng khéo léo sa thải.

      lưu lại mống nào.

      Sau này nếu Thái tử điện hạ có lời dặn dò, hạ quan quyết chối từ!

      Đến lúc này, Thái tử điện hạ của chúng ta cũng coi như có thế lực của mình trong triều rồi, thế lực Thẩm gia.

      Tuy rằng có hơi yếu chút, nhưng thế cũng là tiến bộ ít rồi.

      Chí ít trong triều cũng có Thái tử đảng, ừ ừ!

      Ngọc Hữu Đường cực kỳ kích động, tự nhiên cũng cực kỳ cẩn thận, nhiệt tình ân cần viết thư hồi , trong thư phải nguyên nhân từ bản thân mà là do Thẩm tướng quốc trời có thiêng, phù hộ hòn ngọc quý Thẩm gia bị long đong, kèm theo phen thân thiết thăm hỏi cùng chân thành chúc mừng với Thẩm gia!

      Sau đó, phía cuối thư, Ngọc Hữu Đường viết xuống câu: Ngày đó, lúc ngươi dâng tấu, Thái phó có phản ứng gì?

      Câu này viết ra cẩn thận từng li từng tí, cực kỳ giống tiểu hài tử sau khi làm được việc, ràng nhịn nổi, rồi lại giả vờ quan tâm... Hướng về phía trưởng bối vẫy đuôi khoe công, cầu khích lệ cầu biểu dương.

      Sau khi viết xong, cực kỳ nhanh chóng đem tờ giấy kia gấp lại, nhét vào phong thư, sợ bị người khác nhìn thấy.

      bên mài mực, Bích Đường liếc trộm đọc xong toàn bộ lén lút thở dài hơi: Điện hạ a, sao ngài phải khổ như vậy chứ?

      Chiều hôm ấy, Trầm đại nhân làm việc vốn sấm rền gió cuộn, cho rằng Thái tử điện hạ muốn biết phản ứng của Thái phó đại nhân là vì có ý định muốn thu thập người này vào Thái tử đảng. Hiêu suất phi thường mà lại vô cùng tàn khốc viết ba chữ: phản ứng.

      Đùng!

      Ngọc Hữu Đường cầm tờ giấy hồi trong tay, lại vo thành viên, dùng sức ném ra ngoài.

      Nhắm mắt làm ngơ.
      Last edited: 7/7/16
      Phong nguyet, nhimxu, B.Cat6 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 12

      Edit + beta: Tử Linh


      Ngày hôm sau, thời hạn cấm túc của Ngọc Hữu Đường kết thúc, lại tiếp tục đến Quốc Tử Giám tập trung học hành.

      cố ý mặc xiêm y mới tinh màu xanh, bên thêu hai con rồng bay trong mây kéo dài từ vai áo đến tận đầu gối.

      rành rành là ra tinh thần rất phấn chấn, chỉ là Ngọc Hữu Đường thân mang bệnh tật sắc mặt lúc nào cũng có chút nhợt nhạt, nên có phần tĩnh nhã (tĩnh lặng+thanh nhã), tựa như gió mát nhè thổi, sen trắng nở giữa hồ.

      Ngọc Hữu Đường bước từng bước nhanh chậm, đường thong thả lắc lư hành lang uốn khúc cổ xưa phía ngoài các ban...

      Người này thân y phục chói mắt, khiến cho học sinh các ban bị thu hút nhoài người ra cửa nhìn xem.

      Nửa tháng thấy, vốn tưởng Thái tử điện hạ bị phạt cấm túc hối lỗi có vẻ u ám chán nản, nghĩ tinh thần lại càng phấn chấn lần nữa quay trở lại.

      "Thái tử điện hạ thực là còn đẹp hơn cả nữa tử!"

      "Ồ, Thái tử hôm nay giống mọi ngày chỉ dẫn theo cung nữ còn dẫn theo nam nhân, chao ôi..."

      "Hình như là nhi tử của Thẩm thượng thư!"

      "Chính là ! phải là được Thái tử chọn trúng chứ?"

      "Điện hạ tại sao lại chọn kẻ hèn này, huhuhuhu..."

      Bên kia, các bạn trẻ lúc trước đưa bái thiếp ôm đầu khóc rống, đấm ngực giậm chân.

      Bên này, Ngọc Hữu Đường tự tại bước qua bậc cửa giáp ban.

      Lớp học vốn ồn ào ầm ĩ, nhìn thấy , trong nháy mắt im lặng tiếng động.

      Là trung tâm, Ngọc Hữu Đường hề lo lắng trái lại vẫn thong thả, mắt nhìn thẳng, bước đến chỗ mình ngồi xuống.

      Thẩm Hiến rập khuôn từng bước* theo phía sau, đợi ngồi xuống cũng về chỗ của mình, đứng thẳng tắp bên cạnh Thái tử, như bức tường cao chót vót cản trở ánh mắt của mọi người.

      *rập khuôn từng bước = nhắm mắt theo đuôi, nhưng vì bạn ấy là tướng mà, rập khuôn nghe nó có vẻ khí thế :v. Edit + beta: Tử Linh

      Ai ai cũng ngẩn người, trước kia lúc Thái tử đến chỉ dẫn theo tiểu cung nữ. Bây giờ cấm túc trở lại, thế lực những suy yếu, phía sau lại có thêm tay sai đắc lực có vẻ trung thành tận tâm. (Chỗ này mình thấy bạn Đường non quá, chưa gì để lộ thế lực rồi, ngu mà tỏ ra nguy hiểm có gì phải sợ, đáng sợ chính là nguy hiểm mà tỏ ra ngu, nhưng mà chắc tại vì bạn ấy muốn chứng minh bản thân với bạn Hủ đây mà chứ thấy bạn ấy có ngu lắm đâu, đúng (:)? )

      Nhị hoàng tử cũng bị cảnh này hù dọa, lướt qua Thẩm Hiến, bày ra vẻ mặt thân thiết rồi châm chọc : "Thái tử hoàng huynh, ngài rốt cục cũng được trở lại rồi, nghỉ ngơi có thoải mái ?"

      Bích Đường cười híp mắt : "Làm phiền Nhị hoàng tử điện hạ nhớ mong, Thái tử đương nhiên là cảm thấy khá thoải mái, tin ngài xem, còn có thêm cả bằng hữu."

      Nàng liếc về phía Thẩm Hiến, Thẩm Hiến lên tiếng chỉ lạnh lùng gật cái.

      Nghe vậy, Nhị hoàng tử trầm giọng hừ tiếng, phất tay áo nghiêng người cách xa ra, rồi quay đầu với người ở phía sau: "Đừng nhìn, học ."

      Đúng lúc này, Tống Sái tửu* cũng vào giáp ban, nhắc nhở mọi người trở về vị trí.

      ** Tác giả: tương đương với hiệu trưởng (hoang cả mang, xuất từ chương nào rồi mà giờ mới chú thích @@. Editor:tulinh)

      Thẩm Hiến lúc này mới rời khỏi Ngọc Hữu Đường, về chỗ của mình.

      Tống Sái tửu đầu tiên giãi bày phen, tỏ ý hoan nghênh Ngọc Hữu Đường trở lại, sau đó , buổi học sáng nay phải hoãn lại lát, bởi vì Tạ Thái phó bộn bề công vụ, sợ là đến muộn nửa canh giờ.

      "Hay là như thế này, mọi người chờ cũng cảm thấy buồn tẻ, chúng ta học tập thú vui thanh nhã của cổ nhân, làm thơ tặng lẫn nhau ."

      Hả.... phía dưới trận bất mãn kháng nghị, mỗi khi có gì phát sinh ngoài ý muốn đều làm thơ tặng nhau, tặng con mẹ nhà ông ý!

      Tống Sái tửu làm Sái tửu nhiều năm nay, hầu hạ đám tiểu tổ tông này từ lâu rồi, da mặt đạt đến cảnh giới dày như tường thành, để ý học sinh bất mãn, tự móc ra đống bút lông từ trong tay áo, sau đó lấy cái gỡ lắp ở phía sau ra, làm mẫu : "Để thêm phần thú vị, chúng ta đem thơ nhét vào trong bút, lại đem bút tặng cho người mình thưởng thức, các ngươi thấy thế nào? Có phải là rất có ý tứ? Đúng hả?"

      Phía dưới phẫn hận đến đập bàn, ý tứ ở cái chỗ nào hả!

      "Ớ, nếu chư vị hưng phấn đến như thế mau mau bắt đầu thôi!"

      Ngọc Hữu Đường nâng tay giữ cằm, nhìn nhìn lão nhân phía trước.

      Sống đời mười sáu năm, Tống Sái tửu là người mặt dày nhất nàng từng thấy.

      = . . =

      Ngọc Hữu Đường được phát cho chiếc bút lông sói đặc biệt tinh xảo, thân vàng phía chuôi nạm ngọc, thân bút khắc hoa sen, cực kỳ xa hoa.

      Nàng nghiêng đầu ngó nhìn cái của Tam hoàng tử, cũng gần giống; lại quay đầu nhìn học sinh ngồi hàng hai, bút lông bọn họ được phát chỉ nạm ngọc có vân vàng.

      Hóa ra bút lông này cũng được phát dựa theo phẩm cấp?

      Ngọc Hữu Đường cầm bút lông ngắm nghía lát, phát bút xong xuôi Tống Sái tửu tuyên bố bắt đầu.

      Ở đây, Ngọc Hữu Đường sớm có ứng cử viên, nghĩ ngợi lát, Bích Đường cũng mài mực xong, nhàng chấm mực, vung bút thành thơ.

      Hai câu ngắn ngủi, nháy mắt viết xong.

      Sau đó, đem câu thơ kia đút vào ống bút rồi cầm bút quay quay, vô cùng buồn chán chờ Tống Sái tửu tuyên bố tặng thơ.

      Đại khái khoảng khắc (15 phút), Tống Sái tửu vỗ tay cái, : "Được rồi! Mọi người có thể bắt đầu tặng thơ, đề phòng hỗn loạn, chúng ta từng người tặng."

      Tống Sái tửu nhìn về phía Thái tử, lại : " vậy Thái tử điện hạ là người đầu tiên nhé."

      Lại lần nữa trở thành mục tiêu công kích.

      Ngọc Hữu Đường bất đắc dĩ thầm than, chậm rãi đứng dậy, ngoảnh đầu chút chần chờ, thẳng về phía Thẩm Hiến, đem bút vàng nhàng thong thả đặt ở bàn Thẩm Hiến.

      nhìn chằm chằm Thẩm Hiến, đôi mắt trong veo như nước mùa thu, tựa như muốn tiến thẳng vào lòng người.

      Nhìn vào cảm thấy cực kỳ chân thành, phảng phất như : Thẩm huynh, ngươi hãy nhận lấy .

      Thẩm Hiến tất nhiên là thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà khiếp sợ), vội vàng cầm bút bằng hai tay, đứng thẳng người, hơi cúi đầu : "Tạ điện hạ đem tặng."

      Ngọc Hữu Đường vỗ bả vai hai cái, ra hiệu cần đa lễ.

      Sau đó quay người, định về chỗ ngồi.

      Lúc xoay người, Ngọc Hữu Đường phát ánh mắt cả lớp vẫn dính người ...

      Nhìn cái gì mà nhìn, chưa từng thấy Thái tử tặng lễ hả?

      mở to mắt trừng lại, vừa vừa trừng, quét liên tục mấy hàng...

      Ngay sau đó, Thái tử của chúng ta trừng đến hàng đầu tiên, trừng đến vô cùng phấn khởi đột nhiên giật mình cả kinh hãi dừng bước, sau đó cấp tốc cúi đầu, vèo vèo vèo ba chân bốn cẳng ngồi vào chỗ.

      Ô, vừa xảy ra chuyện gì vậy, các bạn trẻ trong lớp vội vàng dõi theo hướng Thái tử vừa nhìn.

      Hình như Thái tử nhìn thấy gì đó ngoài cửa nên thái độ mới đại biến.

      Mọi người cùng chí hướng đem tầm mắt nhìn về phía cửa thấy bên ngoài mảnh trời trống trơn, cái gì cũng có. Thất vọng a.

      Chỉ có Ngọc Hữu Đường biết, chẳng biết vì sao Tạ Thái phó đến sớm hơn dự kiến, đứng ở ngoài cửa, vẻ mặt lạnh lùng nhìn vào trong.

      Ánh mắt của Ngọc Hữu Đường cùng chạm nhau trong chớp mắt ấy Thái phó chỉ dùng đuôi mắt lia qua cái.

      nhàng, ngắn ngủi, thoáng chốc, vui giận, cực kỳ lạnh lùng vô tình a.

      Rồi lập tức thu hồi ánh mắt, chắp tay nhanh nhẹn rời .

      Bị nhìn bằng ánh mắt này, nỗi xấu hổ giận giữ, buồn bực biết từ đâu tràn ngập tâm trí, Ngọc Hữu Đường cảm giác mặt mình trong nháy mắt đỏ bừng, sợ bị người khác nhìn thấy, chỉ có thể cúi đầu.

      Sau khi ngồi vào chỗ, Ngọc Hữu Đường phải mất lúc lâu mới bình ổn được tâm tình.

      Sau đó, ai tặng thơ cho ai Ngọc Hữu Đường căn bản chẳng thèm để ý, trong đầu chỉ chiếu chiếu lại cái nhìn vừa nãy của Thái phó.

      dựa vào cái gì mà lại dùng ánh mắt đó nhìn ta?

      Xem thường ta sao?

      Ta ràng làm rất tốt tình, sao còn nhìn ta như vậy?

      Tống Sái tửu ngồi bên , nhìn lom lom vào bàn tay trắng nõn của Thái tử đặt mặt bàn, lần lại lần xiết chặt thành quyền, trong lòng lệ tuôn cuồn cuộn:

      Chư vị bên dưới, đừng tự phân biệt phẩm cấp rạch ròi như thế, tốt xấu gì cũng đưa bút lông cho Thái tử , dù thế nào cũng phải cho Thái tử chút mặt mũi chứ, Thái tử cao hứng cẩn thận là hạ quan luôn huhuhuhu...

      = . . =

      Tiếp đó, Thái phó đúng hạn mà tới, Sái tửu cũng được giải thoát, chỉ câu lần tới chúng ta lại tiếp tục tặng thơ nhé, rồi vội vã rời .

      Đừng có đến nữa, mấy vị học sinh tức điên quát to.

      Thái phó bắt đầu bài giảng buổi sáng đến giữa trưa, Ngọc Hữu Đường cầm sách nhưng mắt nhìn mũi mũi nhìn tim mất tập trung, nhìn vào Thái phó lần nào.

      nhịn được, lén lút nhìn cái, sắc mặt Thái phó vẫn như bình thường, bình thản giảng bài.

      nhìn! Ngọc Hữu Đường kéo ánh mắt về, tiếp tục mắt nhìn mũi mũi nhìn tim ing...

      = . . =

      Tiết học buổi sáng cuối cùng cũng kết thúc, Ngọc Hữu Đường lập tức thu thập sách vở, chỉ cầu có thể rời khỏi địa phương làm có gì dễ chịu này.

      Thẩm Hiến thu dọn xong từ lâu, đứng đợi bên cạnh Thái tử.

      Ngọc Hữu Đường liếc chéo cái, vội viết: "Duệ Xung huynh, huynh về trước , cần chờ ta."

      Thẩm Hiến đọc xong thu ánh mắt, gật , ngoan ngoãn nghe lời rời .

      Ngọc Hữu Đường nâng mắt nhìn bóng lưng hồi. Quả nhiên là tướng tài a, bước chân như hạc (ý là chân dài :)), phong thái phiên phiên ( nhàng, nhanh nhẹn).

      Thẩm Hiến vừa , Bích Đường về giãy dụa hồi lâu, mới khẽ khàng dặn dò câu: "Điện hạ, Thái phó bảo ngài đến mật đạo tìm ngài ấy."

      ! Ngọc Hữu Đường viết cực nhanh, nét chữ cứng cáp.

      Bích Đường hết sức thong dong, tiếp tục : "Ngài ấy lần trước trong thư ngài chuyện cầu xin ngài ấy, ngài ấy có thể cân nhắc chút."

      Ngọc Hữu Đường: Ta !

      = . . =

      Trải qua hai lần bị xách, Ngọc Hữu Đường đối với vị trí của mật đạo tương đối quen thuộc.

      Dưới hướng dẫn của Bích Đường, nhanh chóng nắm được phương pháp tiến vào mật đạo, chờ cửa mở ra liền nhanh chóng chui vào.

      Thái phó tất nhiên là ở đó chờ rồi.

      Tạ Hủ hôm nay mặc quan bào, mặc bộ y phục xanh thẩm, ngồi trong hành lang u, giống như bước ra từ trong tranh, có chút ý vị ngọc thụ lâm phong.
      Đôi mắt nhìn về phía Ngọc Hữu Đường, đen tuyền bí , trong mắt như trước thong dong, chút cảm xúc.

      canh giờ trước, Ngọc Hữu Đường còn vì đôi mắt này mà phẫn giận ngớt, bây giờ, bị đôi mắt này nhìn chằm chằm, lại biết mở miệng như thế nào.

      Im lặng lúc lâu, Ngọc Hữu Đường khô khan : "Ta đến rồi."

      "Ừ." Thái phó dùng mũi trầm thấp đáp tiếng, bốn phía yên tĩnh, nghe cực kỳ trêu ngươi.

      "Bích Đường ngươi đồng ý giúp ta."

      "Nàng cũng là, càng ngày càng tự hiểu theo ý mình," Thái phó vẫn đứng yên động đậy: "Ta chỉ cân nhắc chút."

      Ngọc Hữu Đường quay mặt qua chỗ khác: "Ta đây."

      Giọng chứa đầy buồn bực bất mãn.

      Thái phó đại nhân đứng thẳng dậy, trường mâu híp lại, ánh mắt lành lạnh: "Ta có thể giúp người, có điều..."

      Sớm đoán được là dễ dàng đáp ứng, Ngọc Hữu Đường thẳng thắn: "Có điều kiện gì thẳng ."

      "Thơ ngươi cầm đưa tặng Thẩm Hiến, phái lấy về cho ta."

      "... ........" Ngọc Hữu Đường nghi ngờ mình có nghe nhầm.

      Ngước mắt dò xét ánh mắt Thái phó, phát sắc mặt vẫn bình tĩnh như cũ chút biến sắc, thái dương giật giật: "Ta tặng rồi ngươi còn bắt ta đòi về?"

      Đùa kiểu gì thế?

      Giọng đối phương thường thường như chuyện đương nhiên: "Nếu ngươi đem tặng, ta tất nhiên cũng bắt ngươi phải đòi về."

      Ngọc Hữu Đường thực thể nào hiểu được câu cú luẩn quẩn cũng như cái cách suy nghĩ kỳ quái của , nhíu mày hỏi: "Tại sao nhất định phải đòi về? Ta viết lại cho ngươi cái được hả?"

      Thái phó nhìn chăm chú, ngón tay hơi cong gõ lên tường gạch.

      Cổ tay ràng, trắng ngọc thon dài, nhưng do luyện kiếm nhiều năm nên có vết chai, nhìn có chút mềm mại của nữ tử, rất là tinh xảo đẹp đẽ.

      Ngọc Hữu Đường nhìn chằm chằm cái tay kia gõ gõ, cũng biết trải qua bao lâu, mới nghe thấy Thái phó đại nhân lạnh nhạt : "Ngày khác Phương Thủ phụ nắm được nhược điểm của ngươi, thơ ngươi làm chính là bằng chứng của tội cấu kết bè đảng, là trong các trong tội." (đừng nghe ấy, rành rành là ghen (:), chua lòm hen)

      "Ừm, vậy sau khi ra ngoài, ta bảo Bích Đường lấy về." trả lời.

      " được," Thái phó rút tay vào trong tay áo: "Tự mình lấy."

      = . . =

      Nghỉ giữa giờ chiều hôm ấy, Thẩm Hiến nhận được tờ giấy từ Thái tử: Ạch, Duệ Xung huynh, thơ sáng nay viết được hay, có thể trả lại cho ta có được ? Ta cẩn thận viết lại cái khác sau.

      Thiếu niêm lam y vội vã trả lời: , thơ điện hạ làm rất hay, rất chân thành, hạ quan phi thường thích.

      Ngọc Hữu Đường: Đưa ta , bản cung cảm thấy viết quá mức tầm thường thô bỉ, lương tâm bất an.

      Thẩm Hiến: Điện hạ, thực cần, tại hạ từ chỉ chuyên tâm tập võ, điện hạ quan tâm vi thần, cố ý viết câu thơ thông tục dễ hiểu tặng cho, vi thần nào dám ghét bỏ?

      Ngọc Hữu Đường: Van ngươi, đưa cho ta, van ngươi van ngươi van ngươi. TaT

      Thẩm Hiến:... .......Thôi cũng được.

      Ngọc Hữu Đường cuối cùng cũng lấy lại được chiếc bút lông sói kia, vội vàng bảo Bích Đường chuyển .

      = . . =

      Chạng vạng, cung đình bao phủ bởi ánh hoàng hôn, Thái phó làm việc trong Văn Uyên các nhận được bút lông sói.

      đặt quyển sổ trong tay xuống, tháo nắp phía đuôi bút, cẩn thận lấy cuộn giấy trong ống bút ra, sau đó càng cẩn thận mở ra.

      Ừm, là câu thơ:

      "Cùng nhau lưu lạc chân trời, nhớ mời ta ăn hải sâm."

      (Nguyên văn: Cùng là thiên nhai lưu lạc người, nhớ mời ta ăn hải sâm. Editor:tulinh)

      Thái phó: ... ........

      = . . =


      Ba ngày sau, khi Ngọc Hữu Đường ở trong cung Thái tử trêu chọc mèo trắng, có tiểu thái giám đột nhiên thông báo: "Thái tử điện hạ, bên ngoài có cung nhân đến, có đồ muốn đưa cho điện hạ."

      Ngọc Hữu Đường đem con mèo thả lại mặt đất, hỏi: "Cái gì vậy?"

      "Nô tài có hỏi, hình như là ...... nồi hải sâm hầm canh gà !"

      Mắt Ngọc Hữu Đường sáng lên: "Có phải Thẩm Thượng thư Thẩm đại nhân sai người đưa tới ?"

      " phải ạ, tiểu cung nữ với nô tài, là Thái phó đại nhân nhờ nàng đưa tới."

      "... ...... ...... ..... Ừ."
      Phong nguyet, Parvarty, nhimxu10 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 13

      Mấy ngày gần đây, cung thái tử nghênh tiếp vị nữ quan...

      Nàng đến từ hai mươi ti, tuy chỉ là quan lục phẩm, nhưng phải vị khách cực kỳ quý.

      Bởi vì nữ quan này mang đến tin tốt cho cả cung thái tử.

      Hoàng thượng cố ý phái nàng đến để lấy số đo của Thái tử, sau đó Y ti bắt tay vào làm mũ miện cho Thái tử.

      Cũng có nghĩa là bắt đầu may y phục, tương đương với việc...

      Ngọc Hữu Đường trở thành Thái tử là chuyện chắc chắn.

      Tin tức này nhanh chóng được phát tán trong cả hậu cung và triều đình, trước khi thượng triều, Tạ Thái phó nhanh chậm về hướng đại điện, dọc theo đường , bên tai đều nghe thấy tiếng các đồng liêu bày tỏ ý kiến bàn luận về việc này.

      Trước kia chưa từng có chuyện này, trước khi thượng triều, đám quan lại đều tụm năm tụm ba, tâng bốc nịnh hót lấy lòng nhau, "Oa, Trương đại nhân hôm nay có chòm râu đẹp quá", "Nào có, nào có, ràng là Vương đại nhân ngài mới phiêu dật trác tuyệt, ừm ừm".

      Nam nhi Đại Lương thịnh hành để râu, chòm râu ai dài nhất người đó chính là mỹ nam tử đệ nhất.

      Chỉ có mình Thái phó đại nhân theo trào lưu này.

      Ngũ quan bình thường vô cùng tuấn, dù có để râu cũng có chút nào giống nữ nhi.

      Vì lẽ đó, mỗi khi Thái phó đến đâu mấy người bên cạnh đều lập tức ngậm miệng...

      Bởi vì thế gian này cũng có người nam tử cần để râu, khuôn mặt sạch tuấn đến nỗi dù bọn họ có chạy theo đến hai mươi con phố cũng đuổi kịp.

      Hôm nay Thái phó đại nhân vẫn như mọi ngày, mặc bộ y phục đỏ thẫm, eo đeo thắt lưng ngọc thượng phẩm.

      Vóc người cao, khí chất xuất chúng, lúc ngang qua đám đại thần giống như hạc đứng giữa bầy gà.

      Thái phó nhanh châm thẳng, nhìn giống như quan tâm cái gì, thèm để ý tới mấy cung nữ nháy mắt suốt dọc đường cũng bận tâm mấy các liếc xéo của mấy vị đại thần đố kỵ với dung mạo của ...

      Nhưng lỗ tai bỏ sót bất cứ thông tin gì liên quan đến Ngọc Hữu Đường.

      vị Thị lang nào đó : "Mấy ngàyy trước Thái tử điện hạ còn bị phạt cấm túc, mới chưa qua bao lâu bắt đầu chuẩn bị cho lễ sắc phong, quả nhiên cực kỳ được bệ hạ sủng ái."

      vị Viên ngoại lang nào đó : "Còn phải sao, mấy hôm trước nữ quan ở Y ti cố ý đến Đông cung để lấy số đo của tên tiểu tử đấy. Nghe , lúc Thủ phụ đại nhân biết được tin này, nghiến gãy cái răng mới nạm bạc. Ngươi thấy hôm qua lúc lâm triều, lúc lão ta chuyện thều tháo cố mở miệng sao, hahahahaha."

      vị Thượng thư nào đó : "Ai! Ai dám ở sau lưng chúng ta xấu Thủ phụ đại nhân?"

      Vị Viên ngoại lang nào đó đáp lời: "Ta đấy, sao? Dù sao các ngươi cũng sắp thất thế rồi, làm sao phải sợ các ngươi, nào, đến cắn ta xem."

      Vị Thượng thư nào đó lao tới: "Cho rằng lão tử dám cắn sao, gừ gừ..."

      "Ai dám cắn Viên ngoại của chúng ta?"

      " chỉ cắn mỗi Viên ngoại của ngươi, còn cắn cả ngươi nữa!"

      Bình bịch, loảng xoảng, bốp bốp, hồng hộc, rắc rắc, ui da đau quá...

      ... ...... ...... ....

      Thái phó đại nhân mặt biến sắc, bước nhanh vài bước, thoáng chốc tránh khỏi phạm vị trận quần thần ác đấu này.

      vừa rồi mới gặp Thủ phụ ở trước cửa cung, lão già này đứng thẫn thờ trước cái xe ngựa.

      Đến khi chiếc xe ngựa rồi vẫn cứ đứng đờ đẫn ở đấy dõi theo hướng xe ngựa rời .

      Tạ Thái phó đến rất gần, đoán chừng bị lão ta nhìn thấy, thể làm gì khác là lên tiếng mở miệng, nhàn nhạt chào hỏi.

      Phương Thủ phụ giật mình nhìn thoáng qua cái rồi vội vàng né tránh.

      Những chi trong nháy mắt, Thủ phụ bình ổn lại, cười với , đáp lại câu, Tạ đại nhân sớm.

      Bây giờ nghĩ lại, thấy thực khả nghi.

      Tạ Thái phó bước vào Phụng Thiên điện, trong lòng vẫn suy nghĩ rối rắm về phản ứng kỳ quái vừa nãy của Phương Thủ phụ.

      = . . =

      Buổi học sáng nay của Quốc Tử Giám là cưỡi ngựa bắn cung, mỗi tuần lần.

      Trong tiết này, tất cả học sinh giáp ban đều bắt buộc phải mặc nhung phục, mang cung tên, dắt theo con ngựa, tới rừng cây của hoàng thất nằm trong Thú uyển.

      Tiết cưỡi ngựa bắn cung hôm nay là tiết tự do săn bắn, đến cuối buổi, dựa vào thành quả để tìm ra người đứng đầu.

      Khi đến thú uyển, Lâm đại phu phụ trách đứng tiết giảng dạy dựa vào năng lực của từng người mà phân chia địa phương săn thú thích hợp.

      Người đặc biệt được đối đãi đặc biệt, Ngọc Hữu Đường là Thái tử cao quý, được phân đến vùng lớn nhất.

      Ngọc Hữu Đường dắt tới con ngựa trắng, như tuyết đầu mùa nhiễm bụi bẩn.

      Ngựa này đặt tên là "Tố Nguyệt". Lấy từ câu thơ: Mặt trời chuyển về tây, Tố Nguyệt ra Đông Lĩnh.

      Mà hôm nay mặc đặc biệt đồng bộ với con ngựa, nhung phục màu trắng, bao bên ngoài là áo khoác lông chồn trắng như tuyết, từ đầu đến chân như phát sáng nhè nhè.

      Lâm đại phu ra hiệu, mọi người đồng loạt ngồi lên lưng ngựa.

      Thái tử điện lạ xinh đẹp là thường hết áo choàng lên, xoay người len ngựa.

      Lưu loát sinh động, đẹp chịu nổi, thu hút ánh nhìn của mọi người.

      "Xì, tính." Nhị hoàng tử đứng bên cũng nhịn được liếc mắt nhìn xem, nghiến răng nghiến lợi khinh bỉ.

      thân đỏ rực, dưới thân là hắc mã lông bờm sáng ngời, quả thực là tiên y nộ mã, trẻ tuổi phong lưu.

      Tam hoàng tử siết chặt dây cương nhưng mặt vẫn tươi cười nhìn Ngọc Hữu Đường rồi nhìn Nhị hoàng tử, cao giọng : "Đại ca, Nhị ca, hôm nay chúng ta xem ai săn được nhiều nhất nhé!"

      Ngọc Hữu Đường cười cái.

      Nhị hoàng tử liếc chút, hô tiếng "Giá!" thúc hắc mã chạy đầu tiên, lấy hành động biểu thị bản thân đối với cuộc thi này cũng có hứng thú.

      Ngọc Hữu Đường cùng Tam hoàng tử nhìn nhau, rồi cũng theo.

      Mọi người thấy ba vị lão đại đều rồi, cũng mau chóng cưỡi ngựa rời , cộp cộp dần dần tiến sâu vào rừng cây.

      Lâm đại phu chụp tay để lên trán (cái kiểu này miêu tả kiểu gì đây, ai biết hộ phát), ngóng nhìn theo đám thiếu niên giục ngựa dần dần biến mất trong rừng cây, rồi vuốt cằm trầm tư: chỉ là săn vài con thỏ, mấy con chim mà cũng phải long trọng như vậy... Nhớ năm đó lúc lão phu săn gấu đen, chẳng phải là phải cưỡi con kim mã mới xứng với oai hùng tuấn của ta sao...

      = . . =

      Lúc lâm triều, Thái phó đại nhân lần đầu tiên từ trước đến giờ, phá lệ mất tập trung.

      Ngay qua Hoàng thượng đêm qua ngủ đủ giấc cũng phát .

      Vừa vặn có thần tử bẩm tấu, Hoàng thượng liền nhân cơ hội thăm dò, nghiêng đầu mở miệng hỏi ý kiến , quả nhiên, Thái phó giống ngày thường rất nhanh liền trả lời lại, mà là có chút sửng sốt rồi mới đưa ra câu trả lời.

      Hoàng thượng nở nụ cười vi diệu, trêu trọc : "Tạ ái khanh mất tập trung như vậy, có phải là nhớ người thương?"

      chờ Tạ Hủ trả lời, Hoàng thượng lập tức : "Ái khanh qua nhi lập chi niên, cũng trưởng thành, còn tìm mau mau tìm mỹ kiều nương mà cưới về nhà?"

      Tạ Thái phó hơi cúi đầu, khiêm tốn đáp: "Được bệ hạ ưu ái, thần nguyện cả đời mình vì bệ hạ phân ưu, chưa từng suy nghĩ đến chuyện thành gia lập thất."

      "Như vậy được," Hoàng thượng quét mắt nhìn toàn bộ đại điện, hỏi: "Chư vị đại thần phía dưới, nếu trong nhà có khuê nữ phẩm tính hiền thục, có thể lén lút tìm trẫm làm mai, trẫm xác nhận sai liền đem gả cho Tạ đại nhân tài hoa phong nhã độc nhất vô nhị của chúng ta."

      lại quay đầu nhìn Tạ Thái phó, vô cùng hứng thú hỏi: "Tạ ái khanh, ý của ngươi như thế nào?"

      Thái phó buông mắt, thanh bình tĩnh: "Toàn bộ đều theo Hoàng thượng an bài."

      Trêu chọc xong, thoải mái rồi, Hoàng thượng tiếp tục chú ý đến Tạ Thái phó nữa, tập trung lắng nghe quốc .

      Tạ Hủ vẫn nhớ lại cảnh sáng nay lúc gặp Phương Thủ phụ.

      Lúc trước, từng nhìn thấy xe ngựa của Phương Thủ phụ mấy lần, xe ngựa hôm nay có chút giống, Phương Thủ phụ mắc bệnh hen suyễn, thường ngày màn xe đều cố gắng mở ra hết cỡ, nhưng lần này lại che kín mít như bưng, chỉ sợ lộ ra cái gì đó.

      Còn nữa, lúc xe ngựa rồi, lúc chào hỏi Phương Thủ phụ, Phương Thủ phụ có loạt biểu sợ hãi...

      Nghĩ đến đây, Tạ Hủ lặng lẽ nâng mắt, nhìn kỹ Phương Thủ phụ đứng đối diện, lão hình như cũng có chút mất tập trung, cứ tí lại liếc mắt nhìn ra bên ngoài điện.

      Bên ngoài có cái gì thu hút lão?

      Dã tâm lão ta lớn như vậy, mà trong triều phát tán tin vị trí Thái tử định, hoàng tử đảng có khuynh hướng sụp đổ, người người cảm thấy bất an, lão ta cảm thấy thế nào?

      Người bị ép đến tận cùng giở thủ đoạn cực đoan.

      Với tình hình nay, sợ là đẩy Phương Thủ phụ đến giới hạn rồi.

      Tạ Hủ lại nhớ lại tình cảnh sáng nay lần nữa:

      Xe ngựa chạy về hướng nào.

      Trong xe rốt cuộc có chưa cái gì.

      ..... Rốt cuộc là thứ gì?

      .....

      "Bệ hạ!"

      Hoàng thượng nghe vị đại thần tố tấu đột nhiên bị tiếng gọi cắt ngang.

      Giọng này là của Tạ Hủ.

      Hoàng thượng nhìn về phía , hỏi: "Sao vậy?"

      Tạ Thái phó cúi gập thân, quỳ sát mặt đất, : "Bệ hạ, thần có chuyện cực kỳ quan trọng, cần phải hồi phủ chuyến."

      Hoàng thượng nở nụ cười tinh quái, tỏ vẻ hiểu: "Ha ha, ta sớm biết trong lòng ái khanh che giấu chuyện gì mà, được được, cho phép ngươi hạ triều sớm chút, !"

      "Tạ ơn bệ hạ ân chuẩn."

      Tạ Hủ vội vàng đứng dậy, liếc qua Phương Thủ phụ đứng đối diện cái rồi sau đó chạy ra khỏi đại điện.

      Phương Thủ phụ vừa rồi bị nhìn cái mà cảm thấy như bị mấy mũi băng đâm vào người, cả người đau mỏi.

      = . . =

      Bên này, Ngọc Hữu Đường nắm chặt dây cương, kìm Tố Nguyệt lại, đến địa phương mình săn bắn.

      luôn cảm thấy phía sau có người theo, quay đầu nhìn lại, hóa ra là Thẩm Hiến.

      ...... phải là bị phân ở chỗ khác sao, sao lại theo mình tới đây.

      Ngọc Hữu Đường tay giục ngựa, tay phất về phía , ra hiệu cần theo.

      Thẩm Hiến : "Điện hạ, hạ quan tấc rời, bảo vệ điện hạ chu toàn."

      Ngọc Hữu Đường yên lặng chảy mồ hồi, tiện tay bẻ nhánh cây dài bên người, viết mặt đất: Địa phương săn bắn của hoàng thất từ trước đến nay đều có binh lính canh gác, cực kỳ an toàn, Duệ Xung huynh, huynh vẫn là mau mau về chỗ của mình mà săn bắn thôi, tiết cưỡi ngựa bắn cung này chắc chắn cũng tính vào thành tích, nếu như đạt đủ điểm sợ thể thuận lợi vào Hàn Lâm đâu.

      Ý là, muốn vì cái mà bỏ mất cái lớn, làm mất thời gian săn bắn của chính mình, trễ nải tiền đồ tốt đẹp.

      Thẩm Hiến gật đầu, nắm chặt tay: ", gia phụ nhắc nhở hạ quan, nhất định rời khỏi điện hạ khắc, tấc rời thủ hộ điện hạ!"

      Người em thực cần đâu...

      Ngọc Hữu Đường có chút bối rối, nắm chặt nhánh cây, bất đắc dĩ vẽ vòng vòng mặt đất, lúc sau nghĩ ra kế, viết: Duệ Xung, nếu huynh ở đây, ta thể tự do săn thú, như thế này , chỗ của huynh cũng cách ta xa, nếu ta gặp nguy hiểm hét to tiếng, huynh nghe thấy chạy đến cứu ta, được ? Như vậy cũng trì hoãn kết quả săn thú.

      "Được, hạ quan chắc chắn lúc nào cũng chú ý." Thẩm Hiến gật gật, thuận theo giục ngựa rời .

      Ngọc Hữu Đường vẫy vẫy nhánh cây, nhìn theo bóng dáng Thẩm Hiến, hắc tuyến đầy đầu, người này quả nhiên thà phúc hậu, chẳng lẽ quên bản cung là người câm căn bản thể chuyện chứ đừng đến hét to rồi sao...

      Khối thịt heo này cuối cùng cũng rồi, Ngọc Hữu Đường hít hơi sâu tập trung tinh thần, nhìn quanh bốn phía, cuối cùng cũng thấy được bụi cỏ sột soạt.

      vội gỡ cung tên màu trắng ở sau lưng xuống, cài tên, nhắm vào chỗ bụi cỏ, tay cố định, tay kéo cung.

      Vèo.......

      Bụi cỏ phía xa xa có tiếng sột soạt nữa.

      Ngọc Hữu Đường giục ngựa tới, dùng cành cây dài đẩy bụi cỏ ra, ặc, là... con chuột đồng.

      đem xác con chuột đồng đáng thương, cẩn thận cho vào cái sọt bên hông ngựa.

      ... ... Cái này biết có được tính điểm đây.

      Ngọc Hữu Đường vòng xung quanh, bắn được phải chuột đồng chính là gà rừng; phải con ếch chính là con thỏ ngớ ngẩn; có chút buồn bã rũ đầu xuống.

      tiếp tục sâu hơn vào trong rừng.

      Tuy bây giờ là cuối thu, nhưng cây thường xanh vẫn chống chọi lại cái lạnh, tán cây xum xoe, che phủ bầu trời.

      Ngọc Hữu Đường vừa vừa tìm kiếm con mồi, bỗng nhiên, phía sau vang lên loạt tiếng sột soạt, vội vàng nắm chặt dây cương, muốn kéo Tố Nguyệt quay đầu lại, nhưng ngờ con ngựa này đột nhiên nghe lời, giống như gặp phải chuyện gì cực kỳ đáng sợ, lồng lộn vặn vẹo hí vang.

      Ngọc Hữu Đường vội vàng nắm chặt dây cương hơn, đến nỗi móng tay sắp cắm vào bàn tay.

      Nhưng ngờ việc này càng chọc giận bạch mã dưới thân, đứng bằng hai chân sau, lồng lộn lên suýt hắt Ngọc Hữu Đường xuống đất.

      Ngọc Hữu Đường vốn gầy yếu, bị nó hất mấy lần, căn bản có cách nào quay lại xem phía sau, càng có cách nào khống chế nó. thể làm gì khác là đổi từ ghìm cương ngựa sang ôm chặt cổ ngựa, dùng sức ôm chặt cố gắng làm nó quay đầu lại.

      Nếu có chuyện này, căn bản biết phía sau có thứ gì.

      biết kẻ địch đáng sợ nhất là thứ gì.

      Cứ như vậy từng chút từng chút, Ngọc Hữu Đường khiến ngựa quay đầu được nửa vòng, nằm chết dí lưng ngựa, vội vàng liếc về phía sau...

      Ngọc Hữu Đường cảm thấy tim nhảy lên tận họng luôn rồi.

      màn trước mắt quá đáng sợ, khiến người ta nhìn thấy mà giật mình, dọa hán muốn ngất xỉu.

      con hổ cắn cẳng sau của Tố Nguyệt, cố gắng kéo nó về phía sau.

      Chỗ bị cắn máu me be bét, lộ ra cả đoạn xương trắng, máu đỏ chảy ra nhuộm đỏ cả vùng cỏ.

      Trong đầu Ngọc Hữu Đường chẳng có cái gì ngoại trừ chữ, trốn.

      tay tiếp tục ôm cổ ngựa, tay dùng sức quất roi vào bụng Tố Nguyệt.

      Kết quả là Tố Nguyệt bị phía sau kéo giữ, cách nào bước lên, chỉ có thể liên tục vặn vẹo thân thể, hất Ngọc Hữu Đường tim gan lẫn lộn.

      Chạy , chạy , Ngọc Hữu Đường lo lắng đến chảy nước mắt.

      Bạch mã nhất định là cực kỳ đau đớn, hấp tấp vặn vẹo thân thể, muốn kéo chân về, mang theo Ngọc Hữu Đường chạy về phía trước.

      lại bị hất văng hết lần này đến lần khác.

      Cuối cùng, chân sau bị con hổ cắn rời ra khối, quá đau đớn khiến Tố Nguyệt giơ cẳng, trực tiếp hất Ngọc Hữu Đường vào trung, bay ra ngoài!

      Cuối cũng cũng được giải thoát, Tố Nguyệt kéo lê phần chân còn lại, chạy như điên.

      Từ giữa trung rơi xuống đất, Ngọc Hữu Đường cảm thấy trước mắt tối sầm lại, mất lúc, khi mở mắt ra muốn tìm ngựa của mình ngoại trừ vệt máu dài đất chả thấy bóng dáng Tố Nguyệt đâu cả.

      muốn chống thân đứng dậy, nhưng cả người vô lực.

      Cố gắng nhịn đau, cử động cánh tay, mới động chút mà mấy đợt sóng đau đớn nhanh chóng phủ toàn thân, lại đổ ra đất tựa như con rối gỗ bị đứt dây.

      "Nếu ta gặp nguy hiểm hét to tiếng, huynh nghe thấy chạy đến cứu ta, được ?"

      Trong đầu nghĩ tới câu này, mở miệng, nhưng lại như bị điện giât, vội vàng ngậm miệng lại.

      thể gọi, là người câm... làm sao có thể mở miệng gọi được.

      Đầu nằm ngiêng mặt đất, mấy ngọn cỏ vàng che tầm mắt đến mơ hồ.

      chú ý tới, thấy phía sau đám cỏ có bóng đen to lớn dần dần áp sát...

      cố gắng nâng mắt, tập trung nhìn...

      Là nó...

      Nó vẫn chưa , nó đuổi theo con ngựa...

      Ngọc Hữu Đường khỏi cười khổ.

      Đây là con hổ đói.

      Trong hoàn cảnh cấp cách, thể lại mất sức truy đuổi, nhất định bỏ gần tìm xa. (@@, tác giả viết thế nhé. editor:tử linh)
      Nếu bây giờ có nín thở giả chết, nó cũng xé nát mình rồi thưởng thức như mỹ vị.

      Bãi săn hoàng thất chắc chắn có thú hoang xuất , chắc chắn có người đem nó vào.

      Còn đem bỏ ở địa phương mình săn bắn.

      Ha, Ngọc Hữu Đường nở nụ cười tự giễu, tuy bây giờ đầu óc thanh tỉnh nhưng lại chả thể làm được gì.

      chỉ có thể chờ chết sao?

      Ngọc Hữu Đường nhịn đau, đưa tay sờ phía sau lưng, nhưng có gì cả.

      Cung tên rơi mất rồi...

      tuyệt vọng nhắm mắt lại.

      Trong bóng tối, có thể cảm giác được bóng dáng khổng lồ dần dần đến gần, hơi thở của dã thú phả vào mặt .

      Trong khoảng khắc này, cảm thấy như vậy cũng có gì xấu, sau này dù có trở thành Thái tử, nhưng trong cung như đầm rồng hang hổ từng bước kinh tâm, so với bây giờ có khác gì đâu.

      nhớ tới mẫu thân của mình, biết nếu chết rồi có thể liên lụy đến bà .

      Thẩm gia, còn mấy người kia, tại là người của , nhưng lại biết thân phận của , trung thành tuyệt đối vì nghĩ là Đại hoàng tử.

      hy vọng con hổ gặm sạch chút, tốt nhất là chỉ còn lại đống xương, như vậy người khác phát là nữ tử, liên lụy đến bọn họ.

      nghĩ đến Tạ Hủ, người này tính ra cũng thiệt thòi a, dạy nhiều năm như vậy, cuối cùng cũng cũng thể hoàn thành tâm nguyện của , lại còn bị dã thú cắn chết.

      Tâm cảm thấy cực kỳ bi thương a...

      nhớ lại tám năm trước, nam hài nhắm mắt nằm giường, đó lần đầu tiên nhìn thấy , trước kia chưa từng gặp, khi nhìn thấy lần đầu tiên nàng sợ hết hồn, thằng bé này giống nàng y hệt. ( (:) xưng hô hơi lộn xộn, nhưng vẫn hiểu được mà, mình tin tưởng các bạn (:) )

      Mẫu thân vô cùng bình tĩnh cho nàng biết, đó là đệ đệ nàng, chết rồi.

      Nàng lại sợ hết hồn, nàng chỉ nghĩ là ngủ thiếp , khuôn mặt yên tĩnh ôn hòa như vậy, nhìn giống như ngủ rất thoải mái.

      Đệ đệ a, tỷ tỷ tài năng của ngươi chỉ có thể đến đây, cũng cố gắng hết sức rồi...

      Tám năm rồi, cuối cùng cũng có thể ngủ ngon giấc rồi...

      Ngọc Hữu Đường mở mắt, ngửa mặt lên,khiến cổ trắng hoàn toàn lộ ra, đên đây , hổ huynh, trực tiếp cắn vào cổ cái cho thông khoái.

      Vèo.... ...

      Đột nhiên, có cơn gió xẹt qua đỉnh đầu, đầu còn cảm thấy hơi thở nóng ẩm của dã thú nữa.

      Ngọc Hữu Đường mở mắt ra, ngay giữa mi tâm con hổ có mũi tên, máu chảy ồ ồ từ chỗ đó ra ngoài.

      mũi mất mạng.

      Ngọc Hữu Đường: Hổ huynh, ngờ huynh lại trước ta bước.

      Có điều giây sau, thấy thân thể con hổ loạng chà loạng choạng, sắp đổ xuống người !

      Nương a, người ta chỉ còn nửa cái mạng thôi, nếu bị đè cái chỉ sợ...

      còn chưa kêu than xong, bụi cỏ phía sau vang lên xào xạc, đôi tay dài cực nhanh đem kéo ra.

      Phát kéo này làm Ngọc Hữu Đường càng thêm váng đầu hoa mắt, bị người kia ôm vào lòng, đầu áp sát lồng ngực của , có thể nghe ràng tiếng thở dốc của người này, tim của đập như nổi trống.

      Ngọc Hữu Đường vô cùng muốn nhìn xem người tới cứu là ai, đáng tiếc trước mắt dần dần tối lại, nỗ lực muốn mở to mắt, nhưng vẫn mảnh mông lung.

      Thế nhưng cảnh tượng cùng mùi hương quen thuộc này, nhớ lại, có lần, học thuộc tốt bị phạt quỳ ngày, kết quả đói bụng ngất xỉu, nửa đêm tỉnh lại, vừa vặn nhìn thấy người đáng giúp dịch chăn, tiếc là quá mệt mỏi, nhìn người này mơ mơ hồ hồ, như nằm mộng.

      Nhưng vẫn biết người này là ai, cảnh tượng như mơ trong hồi ức bây giờ lặp lại, giả giả, khiến người ta phân biệt nổi, vô tri vô giác giống như hồi đó, Ngọc Hữu Đường giọng gọi: "Sư phụ."
      Phong nguyet, nhimxu, B.Cat6 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 14

      Tạ Hủ nghe thấy tiếng "Sư phụ", bước chân hơi khựng lại, sau đó tăng nhanh cước bộ, đặt Ngọc Hữu Đường lên hắc tuấn, sau đó cũng vươn người ngồi lên, hướng về phía cổng thú uyển.

      Lâm Đại phu* cảm thấy hoang mang, vừa nãy ngồi uống trà, chờ đám học sinh săn thú trở về, đột nhiên có người giục ngựa chạy qua, đoạt lấy cung tên của , sau đó nhanh chóng chạy .

      *chức quan to thời xưa, dưới quan khanh quan sĩ ( :') chú thích như nhỉ, có biết quan khanh quan sĩ là cái gì đâu.

      bị hù đến nỗi làm rơi cả cái chén, đến lúc phản ứng lại chỉ thấy được bóng lưng của người cướp cung, thân văn bào cấp cao, thân hình cao lớn, nghĩ lượt đồng liêu trong triều, chỉ có người như vậy.

      Nghĩ đến đây, Lâm Đại phu vội vàng lên ngựa, phóng vào rừng.

      được bao xa thấy Thái phó đại nhân cưỡi ngựa chạy tới, xem ra kẻ cướp cung chính là tiểu tử này.

      Tên tiểu tử này...

      Lâm Đại phu cưỡi ngựa chạy tới, định lý luận phen... Ngay lập tức, nhìn thấy Thái tử điện hạ người đầy máu tươi trong lòng !

      Nương a, Đại phu đại nhân tý nữa lăn từ lưng ngựa xuống, vội vàng xông tới: "Thái tử điện hạ làm sao vậy?!"

      Thái phó đại nhân kìm ngựa lại, bình tĩnh : "Trong rừng gặp phải mãnh hộ, bị thương ."

      Lâm Đại phu nhìn người dựa vào lòng Thái phó, bạch y bị nhuộm thành màu đỏ từ đầu đến chân, hơi thở yếu ớt, nghi ngờ hỏi: "... Bị thương ?"

      "Ừm, có vài chỗ bị gãy xương với mấy vết thương ngoài da," Thái phó như kể chuyện: "Thái tử điện hạ giết chết mãnh hổ, xác ở trong rừng, đại nhân có thể gọi thị vệ đến lấy."

      Mồ hôi Lâm Đại phu tuôn rơi như mưa: này ràng là bị thương rất nặng a...

      Thái phó nhìn thẳng Lâm Đại phu: "Phiền Lâm Đại phu gọi Thái y đến hành cung hoàng viên."

      dặn tiếp: "Gọi Thái y của Điển dược cục đến, bọn họ tương đối nắm tình hình sức khỏe của Thái tử điện hạ."

      **Tác giả: Điển dược cục = Đông cung Thái y viện

      Được được được! Lâm Đại phu đáp liền ba tiếng, giục ngựa chạy như bay.

      Thái phó cụp mắt nhìn Ngọc Hữu Đường trong lòng, khuôn mặt trắng bệch chút huyết sắc, thân thể xụi lơ như xương.

      lại nhớ lại tiếng gọi "Sư phụ" yếu ớt vô lực vừa nãy, lần đầu tiên từ khi vào cung đến giờ đứa này mới lại gọi là sư phụ.

      Thái phó đại nhân hơi khép mắt lại, rồi mở mắt ra, càng ôm chặt người trong lòng, giục ngựa chạy như bay về phía hành cung.

      = . . =

      Mấy ngày trôi qua từ khi Thái tử ở thú uyển gặp phải mãnh thú, giống như có người cố ý đè xuống, vẫn có người điều tra.

      Chuyện Thái phó bất chấp xông vào bãi săn cứu Thái tử càng hiếm có người biết.

      Trong mắt người ngoài, tiết trời cuối thu, trong rừng hoang vắng cây cỏ héo khô, chim muông tứ tán. Đối với việc con hổ hoang đói chạy tới thú uyển tìm mồi, nơi quanh năm bốn mùa khẩu phần thức ăn vô cùng phong phú, nghĩ cũng có tính khả thi.

      Nhưng mà dù có như vậy thị vệ thủ hộ thú uyển cũng tránh khỏi trừng phạt, lưu đày đến biên cương.

      Ôi, chỉ có thể trách vận số đen đủi của Thái tử, vừa vặn gặp phải nó nên bị thương nặng.

      Có điều ngờ tới Thái tử trong miệng hổ thoát mạng lại còn dũng tên bắn chết con hổ, tích này được lan truyền khắp nơi, chỉ trong hoàng cung mà trong toàn thành, chỉ cần nhắc đến việc này là bách tính đều dựng thẳng ngón tay cái: Thái tử nhìn qua cực kỳ nhu nhược, ngờ lại dũng đến thế...

      Giỏi quá nha! =v=

      Mà Ngọc Hữu Đường vẫn nằm dưỡng thương trong cung, hàng ngày đều dùng thuốc tốt nên khôi phục cực nhanh.

      Trong thời gian này chỉ có vài người đến thăm vì Hoàng thượng có chỉ, Thái tử cần tĩnh tâm dưỡng bệnh, tốt nhất là đừng có ai đến làm phiền.

      Ngọc Hữu Đường vì vậy mà cũng được thanh nhàn, thân thể hồi phục gần như hoàn toàn, đến buổi sáng ngày, khoác thêm áo lông chồn trắng, dạo loanh quanh trong vườn hoa Đông cung.

      Bây giờ là lập đông, hơi thở trong khí biến thành làn sương trắng lượn lờ.

      Ngọc Hữu Đường ngồi xuống chỗ hành lang uốn khúc, Bích Đường phía sau mang tới lò sưởi tay đưa cho .

      Luồng nhiệt ngay lập tức từ bàn tay lan đến toàn thân, bao ấm áp bao thoải mái.

      Ngọc Hữu Đường hà hơi cái rồi hỏi: "Ngày đó là Thái phó đại nhân đến cứu ta?"

      "Vâng." Bích Đường thành đáp.

      Ngọc Hữu Đường tất nhiên nhớ người kia tới cứu , hạ thấp giọng hỏi: "Sau đó sao?"

      Bích Đường: "Sau đó Thái phó đại nhân đưa ngài đến hành cung, đợi Thái y Điển dược cục tới, ngài ấy liền . Trước khi dặn Lâm Đại phu chớ làm lộ chuyện ngài ấy tới ra ngoài, nếu có ai hỏi cứ bảo là Lâm Đại phu cứu ngài. Sau đó nữa Thái phó đại nhân tiếp tục vào thượng triều, đám học sinh ở trong thú uyển nghe được chuyện này đều kinh hãi, muốn chạy đến xem ngài đều bị Lâm đại nhân đuổi ."

      chờ Ngọc Hữu Đường phản ứng lại, Bích Đường đập tay cái: "Oái, tí nữa quên. Công tử nhà Thẩm Thượng thư quỳ ngày đêm ở ngoài hành cung, thời điểm điện hạ ngài chuyển về Đông cung vẫn còn tự trách cúi đầu theo về tận đây. Mãi đến khi Thượng thư đại nhân đến, nửa cứng rắn nửa khuyên răn nửa ngày mới chịu theo về phủ."

      "... Ừm, làm khổ đứa này rồi." Ngọc Hữu Đường dịch lò sưởi sang bên chút: "Về viết cho phong thư, bản cung bình phục, cần lo lắng. Còn bốn người nữa... Sợ là bọn họ cũng rất lo lắng."

      Bích Đường liên tục gật gù đáp phải, lại bổ sung câu: "Viết cho Thái phó đại nhân phong nữa!"

      " cần." Ngọc Hữu Đường nghiêng đầu nhìn về hướng khác, ánh mắt xa xăm: " liệu như thần, tình hình sức khỏe của ta, đại khái chắc cũng biết rồi."

      Bích Đường phản bác: "Điện hạ a, người khác có biết hay chuyện, ngài có thông báo hay lại là chuyện khác a, ý tứ khác nhau hoàn toàn đó."

      "Vậy viết phong...?" Ngọc Hữu Đường cẩn thận dò hỏi. (Bích Đường làm tốt lắm :v, cho like)

      Bích Đường: "Tốt nhất là tiện thể cảm tạ, dù sao ngài ấy cứu điện hạ mà."

      "Ừ."

      Đêm đó, Tạ Thái phó nhận được tờ giấy, nội dung bên ngắn gọn súc tích đến cực điểm:

      Thân thể bản cung bình phục hoàn toàn, đa tạ Thái phó đại nhân cứu mạng.

      Kí tên, Ngọc Hữu Đường.

      Thái phó hơi hơi câu môi, ánh nến chiếu vào mắt , đáy mắt như có ý cười.

      = . . =

      Lại qua nửa tháng, tình hình hoàng cung cực kỳ yên bình, yên bình đến khó tin.

      Tối muộn trước ngày sắc lập, Ngọc Hữu Đường eo nhức lưng đau lết về cung.

      Bởi vì ở Đại Lương, ngày trước lễ sắc phong, thái giám phải trang hoàng lại Phụng Thiên điện, sắp xếp chỗ ngồi của hoàng thất ở trong điện, phía ngoài điện là chỗ ngồi của quan lại, ở giữa điện là án chuyên dụng để đặt thánh chỉ, chiếu sắc phong, ngọc ấn.

      Còn phía đông cũng phải dựng đài lễ tạm thời.

      Sau đó, quan viên tham gia vào lễ sắc phong cùng bách quan trong triều cùng nhân sĩ có liên quan có trong danh sách đều phải dượt qua lễ nghi lượt.

      cách khác, trước ngày phải dàn dựng rồi luyện tập tiết mục hồi!

      Bị dày vò cả ngày, Ngọc Hữu Đường mệt phờ người, vừa vào phòng ngay lập tức ngã vật xuống giường.

      Thương gân động cốt trăm ngày (bị thương gân cốt phải nghỉ ngơi trăm ngày), huống hồ hôm nay thân quần áo cộng thêm mũ miện nặng phải đến mười cân (2 cân của Tung Của = 1 cân VN), lại còn phải duy trì tư thái vững vàng, được xoay đầu lung tung.

      Người bình thường có ai chịu nổi ?

      Ngọc Hữu Đường thèm kéo chăn, chân vẩy giày hai cái, ngủ thẳng cẳng.

      Nửa đêm, bên tai có tiếng nữ tử quen thuộc: "Điện hạ..... Điện hạ.... Tỉnh dậy ..."

      Ngọc Hữu Đường mắt nhắm mắt mở: "Làm cái gì vậy Bích Đường, ta muốn ngủ."

      "Thái phó..... Đại nhân..... Tìm..... Ngài..... Có..... Chuyện... Óa óa..."

      " phải chứ," Ngọc Hữu Đường liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài tối đen, "Canh ba?"

      "Còn phải, ban ngày tiện mà." Ngọc Hữu Đường cười gian.

      "Hơn nửa đêm tiện sao? vào kiểu gì?"

      "Cái này nô tỳ cũng biết, dù sao Thái phó đại nhân cũng có đầy biện pháp mà~"

      " ở đâu?"

      "Ngay ở hậu viện."

      ".... Ừm, thôi."

      Ngọc Hữu Đường đứng dậy, thuận tay kéo áo khoác ghế phủ lên người, chậm rì rì ra ngoài.

      Thái phó đại nhân nhìn qua thấy rất tỉnh táo, đứng thẳng phía sau bụi cây, thấy Ngọc Hữu Đường đến, nhìn lượt từ xuống dưới, : "Thân thể còn chưa khỏe hẳn, sao ăn mặc thế này?"

      Dù có mở miệng từ ngữ quan tâm, sắc mặt vẫn hờ hững, cảm xúc. (liệt cơ a~ :) )

      Ngọc Hữu Đường vẫn chưa búi tóc, tóc đen chảy dài như suối mượt như lụa, khuôn mặt càng thêm trắng, nở nụ cười : "Vì vậy ngươi phải nhanh lên chút."

      " có chuyện gì." Tạ Hủ nhìn nữa, về phía ghế đá thẳng lưng ngồi xuống.

      Ngọc Hữu Đường theo , ngồi xuống đối diện, : " có chuyện gì mà nửa đêm đến tìm ta?"

      Thái phó đại nhân đưa ra lời giải thích rất thà: "Ban đêm tuy dễ bị phát nhưng hành động cũng khá thuận tiện."

      Ngọc Hữu Đường cứng họng, trừng mắt nhìn người đối diện.

      So với tám năm trước, người này quả thực có thay đổi chút, phải là dung mạo mà là ánh mắt nồng nhiệt thay đổi...

      Nồng nhiệt khi đó, chẳng biết tự bao giờ biến thành tĩnh lặng tranh.

      Bây giờ nhìn lại, hình như so với trước kia càng thêm dễ nhìn......?

      Ngọc Hữu Đường nhớ lại ngày đó cuống cuồng tới cứu bản thân, có chút mềm lòng, biểu kiên trì hiếm thấy, : ", tóm lại là có chuyện gì?"

      Người này từ trước đến giờ đều rất cẩn thận, nếu có việc gì chắc chắn mạo hiểm nửa đêm lén lút tiến cung tìm .

      Thái phó hề né tránh ánh mắt của Ngọc Hữu Đường, mà bình tĩnh nhìn lại lát, rồi : "Linh Lan."

      Dứt lời, Ngọc Hữu Đường kinh ngạc.

      cũng sắp quên mất cái tên này rồi.

      Gánh vác cái tên Ngọc Hữu Đường này tám năm, thực quên tên của mình rồi.

      Khương Linh Lan.

      Đó là tên khi còn là nữ hài tử, nàng từ có phụ thân, theo họ của mẫu thân. Mẫu thân nàng có tâm nguyện gì lớn, chỉ nguyện nàng bình an lớn lên, liền từ trong sách tìm tên của loài hoa đặt làm tên nàng.

      Lòng Ngọc Hữu Đường rung động hồi, rồi nhanh chóng bình tĩnh lại, đáp lại chữ: "Ừ."

      "Cho." Tạ Hủ .

      Ngọc Hữu Đường lúc này mới chú ý trước mặt có thêm hộp gỗ tử đàn.

      Hình chữ nhật, chạm khắc tinh xảo.

      Thái phó đại nhân nhàn nhạt bổ sung: "Năm ngoái lúc nàng cập kê, ta ở bên cạnh."

      "Lễ vật muộn." tiếp.

      "Hóa ra ta cập kê à." Ngọc Hữu Đường hai tay bưng mặt, bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Lúc đó ta còn bấm đốt ngón tay tính toán bốn năm sau là đến nhược quán rồi."

      Thái phó nghẹn hồi, tiếp tục đề tài này nữa, : "Trong cung thể ở lâu, ta trước."

      "Ừ." Ngọc Hữu Đường cười đáp.

      Sau đó... Thái phó vẫn đứng dậy, góc áo cũng động.

      Còn ? Ngọc Hữu Đường nâng mắt hỏi Tạ Hủ.

      Ánh mắt Thái phó đại nhân lướt qua , sau đó nhìn chằm chằm vào cái hộp kia, cứ nhìn chằm chằm động đậy.

      À, hiểu rồi.

      Ngọc Hữu Đường giơ tay, cẩn thận cầm lấy cái hộp , rồi cẩn thận cất vào trong tay áo.

      Thái phó đại nhân lúc này mới thỏa mãn đứng dậy, lời, quay người rời , vừa mới được vài bước, đột nhiên bị tiếng gọi lại.

      ... .... Là giọng Ngọc Hữu Đường.

      Gọi là.... ... "Sư phụ."

      Tạ Hủ dừng bước, thân xanh ngọc, như phát sáng trong bóng đêm, tựa ánh trăng tiến vào trong lòng.

      tiếp nhưng cũng quay đầu lại. editor: tử linh

      Ngọc Hữu Đường biết chờ mình, bước nhanh đến trước mặt , : "Tay."

      Tạ Hủ ý , động đậy.

      Ngọc Hữu Đường liền nhấc cách tay lên, nâng đến trung rồi lôi tay từ trong tay áo ra bên ngoài, lật ngửa lên .

      Tạ Hủ nhúc nhích cúi đầu nhìn , thành mặc xếp đặt.

      Ngọc Hữu Đường tay giữ bàn tay kia, tay nhàng lôi từ trong tay áo cái lò sưởi màu vàng, nhàng đặt vào lòng bàn tay , rồi mới : "Ban đêm lạnh, ủ ấm."

      Ngọc Hữu Đường hơi chớp mắt: "Trả lễ."

      Tạ Hủ trong lòng khẽ rung động, tay nắm chặt cái lò kia, tay cơ bản lạnh, nhưng giây phút này cảm thấy cực kỳ ấm áp, thấm thẳng đến tâm can.

      Nhưng sắc mặt vẫn bình tĩnh như cũ, chỉ chữ: "Được."

      Nắm chặt lò sưởi rút tay vào trong tay áo, Tạ Hủ lại dặn dò: "Ngươi trở về nghỉ ngơi , ngày mai lúc sắc phong lại buồn ngủ."

      Rồi sau đó cũng quay đầu lại rời .

      Cho đến khi bóng dáng màu xanh hoàn toàn hòa nhập vào màn đêm, Ngọc Hữu Đường mới lấy chiếc hộp ra, rồi nhàng mở nắp.

      Bên trong là chiếc trâm bạc, kiểu dáng đơn giản thanh nhã, giống như người chọn nó.

      Ngọc Hữu Đường lấy chiếc trâm ra, cẩn thận ngắm nhìn, khảm nạm ở đầu chiếc trâm ràng là, là...

      ... bông hoa linh lan bằng bạch ngọc, xinh, tinh xảo.

      = . . =

      Sáng sớm hôm sau, lễ sắc phong Thái tử chính thức cử hành.
      Phong nguyet, nhimxu, B.Cat7 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15

      Edit + beta: Tử Linh


      Sáng sớm ngày đông.

      Trời lạnh khiến ngày ngắn lại, gió thổi khiến mây bay*. ( Thơ với chả thẩn, dịch bừa đó.)

      (*Hàn thiên thôi nhật đoản, phong lãng dữ vân bình - Công an huyện Hoài cổ của Lý Bạch)

      Ngoài cổng thành, hai bên cấm vệ quân hàng ngũ chỉnh tề ngăn nắp, tương tự, cờ hiệu treo ở ngoài Phụng Thiên môn theo gió thổi phần phật, nghi thức sâm nghiêm.

      Ở ngoài Phụng Thiên điện, vây quanh hai bên đài lễ là đội nghi trượng*, phía nam là đội xe rước đón phù hợp lễ nghi, về phía tây là từng hàng từng hàng tuấn mã còn có hổ báo trải qua quá trình thuần hóa nghiêm khắc cũng đứng ngoan ngoãn ngoài Phụng Thiên môn.

      (*nghi trượng là đội rước với mấy cái kiệu, lọng quạt các thứ giống trong phim ý :) )

      Phía nam đại điện, đội ngũ tấu cơ chuẩn bị xong, chỉ huy là Tương Ôn lang; tiếng nhạc và tiếng trống vang lên, Lễ Ti bắt đầu di chuyển, nghênh chiếu sách phong đến Đông cung, nơi Thái tử chờ.

      Bách quan văn võ màu sắc quan phục khác nhau, phân phẩm cấp, tất cả đều tập trung bên ngoài cửa cung.

      Trong lúc đó, Thượng bảo khanh cùng với thị vệ kính cẩn về phía Cẩn Thân điện, nghênh đón Hoàng thượng.

      Hôm nay, Hoàng thượng thân trang nghiêm, lễ phục cổn miện.

      Ngọc Hữu Đường cũng gần giống như vậy, cũng đội miện....

      Áo bào đen, thêu năm màu, thêu rồng ở hai bên vai, núi non sau lưng, lửa, cỏ cây, gia hiệu ở hai bên tay áo; áo trong, thêu bốn màu; bên hông là đôi ngọc bội tạo thành từ hành, vũ, ngọc, cư, ngà voi, hoàng, được xâu lại bằng chỉ vàng, dưới là dải dây kết hợp bốn màu. (đại khái là vậy, ở dưới có hình minh họa của tác giả đó (:) )

      thân y phục mũ miện tinh xảo, bình thản đứng trước Phụng Thiên môn, hai tay cầm ngọc khuê, phía trước sau mũ miện có năm chuỗi ngọc, mỗi chuỗi chín viên rủ xuống, che khuất nửa khuôn mặt.

      lúc sau, trống nhạc tấu vang, Hoàng thượng trong đám cận vệ vây quanh đứng dậy lên xe ngựa rời khỏi Cẩn Thân điện tới Phụng Thiên điện.

      Thượng bảo khanh nâng cao ngọc tỷ, dẫn đầu đội rước thánh giá, đường chậm chạp đến đại điện.

      Dọc đường, đội nhạc tấu nhã nhạc cung đình, trong tiếng nhạc, Hoàng thượng từ từ tiến lên ngồi vào ngai vàng.

      Trong lúc đó, lễ quan cũng dẫn Ngọc Hữu Đường, đường từ từ tiến vào Phụng Thiên điện.

      Đúng lúc đó, tiếng trống và nhạc cùng vang lên...

      Ngọc Hữu Đường tới trước bậc thềm ngoài Phụng Thiên điện.

      Dáng người thẳng tắp, y quan chỉnh tề, động đậy, lẳng lặng chờ đợi nghi lễ tiếp theo.

      Lễ quan tới bên người Ngọc Hữu Đường, lớn tiếng: "Hoàng Thái tử quỳ gối gập người bái lạy _____"

      Trong tiếng ngân của lễ quan, Ngọc Hữu Đường làm hành lễ với vua, vừa đứng thẳng người, phía bên ngoài lại hô: "Làm lễ!"

      Lễ quan nghe vậy đáp ứng: "Quỳ!"

      Ngọc Hữu Đường vội chỉnh trang trang phục rồi lại cúi người quỳ gối.

      Đợi quỳ xong, lễ quan tiếp tục lớn giọng tuyên cáo: "Sắc phong trưởng tử Ngọc Hữu Đường làm Hoàng Thái tử...."

      Ngọc Hữu Đường yên tĩnh lắng nghe rồi từ từ cúi người, cúi sấp người hành lễ, sau đó đứng thẳng người dậy.

      Lễ quan thay mặt nhận lễ quỳ quay người về phía tây hô: "Truyền chế tất ________"

      Ngọc Hữu Đường lại cúi người quỳ lạy.

      Đợi đứng dậy, lễ quan tuyên nhận chiếu sắc phong.

      Sau đó, lễ quan dẫn Ngọc Hữu Đường từ phía đông tiến vào đại điện.

      Ở trong điện chờ đến mệt phờ râu nội quan cuối cùng cũng tiếp đón được Thái tử điện hạ, vội vàng đưa tới trước ngự tọa bái lạy.

      Hoàng thượng ngồi ngay ngắn long ỷ, nhìn chằm chằm Ngọc Hữu Đường bên dưới, nở nụ cười, dời tầm mắt.

      Đợi ra hiệu, nội quan vội vàng hô lớn: Quỳ_____!

      Ngọc Hữu Đường thầm căm phẫn, lại lần nữa quỳ xuống.

      Quan viên phụ trách nâng chiếu thư quỳ trước án thư, cẩn thận nâng chiếu thư rồi thận trọng giao cho quan viên phụ trách đọc chiếu thư.

      Nội quan lại vội vàng tuyên đọc chiếu.

      Quan viên phụ trách đọc chiếu cũng quỳ xuống, cao giọng tuyên đọc chiếu thư... Đọc xong đem giao cho sĩ quan, sĩ quan cung kính nhận chiếu thư, cũng quỳ xuống rồi cẩn thận đưa đến trước Ngọc Hữu Đường.

      Ngọc Hữu Đường vội giơ tay đón, hết mực cung kính tiếp nhận chiếu chỉ, thể tâm nguyện cũng như quyết tâm của bản thân khi được sắc phong.

      Tiếp đó, chiếu chỉ sắc phong được đưa cho quan viên phụ trách bảo quản, quá trình này lại lặp lại tương tự quá trình vừa nãy, chiếu chỉ đưa cho Ngọc Hữu Đường, Ngọc Hữu Đường chuyển giao cho quan viên phụ trách bảo quản.

      Nội quan lại hô lớn, Ngọc Hữu Đường lại làm theo, nâng ngọc khuê, quỳ sụp, bình thân...

      Sau đó chiếu thư lại được bưng lên, dẫn đầu đội ngũ ra khỏi điện.

      Nội giam cẩn thận đặt chiếu chỉ vào hộp đựng bảo vật, Ngọc Hữu Đường đứng ngoài điện, cúi người quỳ xuống, trịnh trọng bái lạy trời đất bốn phía, sau đó đứng lên rời khỏi Phụng Thiên điện.

      Trong bầu khí trang nghiêm, nhã nhạc lần nữa được tấu lên...

      Bách quan cung kính quỳ lạy, nghênh đưa chiếu thư đến điện Văn Hoa.

      Ngọc Hữu Đường đứng thềm điện, nhìn về phía xa xa phía dưới bậc thềm.

      Tạ Hủ là thượng quan, tất nhiên là đứng ở hàng đầu, lại cao, chỉ cần để ý chút là có thể nhìn thấy giữa đám người.

      Tạ Hủ hôm nay mặc triều phục đỏ thẫm, kim quan phản chiếu ánh sáng lấp lánh, rạp người cúi lạy, chưa từng ngẩng đầu nhìn mình lần.

      Ngọc Hữu Đường nhìn lúc lâu, đợi được người này nhìn lại , liền thu tầm mắt, tiếp tục theo nội quan.

      Lúc này, bách quan đều đứng dậy, định tới nơi ban lệnh.

      Ngọc Hữu Đường theo nội quan, khẽ nghiêng đầu liếc về phía sau, đám người Tạ Hủ đứng dậy về hướng ngược lại, chỉ nhìn thấy bóng lưng rời .

      Càng ngày càng xa.

      Thải châu trước trán dập dờn, Ngọc Hữu Đường chậm rãi buông mi mắt, chuyền tầm mắt về phía nội điện.

      Hoàng hậu nương nương chờ ở trong điện, ngồi bảo tọa, tinh thần phấn chấn.

      Ngọc Hữu Đường bận rộn quỳ xuống giữa điện, hành lễ tạ ơn, bái lạy bốn phía.

      thể mở miệng nên nội giam bên cạnh thay lời tạ ơn: "Tiểu tử (con trai) Ngọc Hữu Đường, nhận được sắc mệnh, kính cẩn tới tạ ơn mẫu hậu_____"

      Sau đó, lại tiếp tục bái lạy bốn phía.

      Lễ xong, Ngọc Hữu Đường mới lặng lẽ nâng mắt nhìn Hoàng hậu nương nương ngồi phía , đây là lần thứ hai nhìn thấy nữ nhân này từ khi tiến cung, nàng mặc dù có tám phần tương tự với mẫu thân mình nhưng so với mẫu thân ung dung khoan thai hơn nhiều.

      Trong đầu Ngọc Hữu Đường ra rất nhiều cảnh tượng, trước đêm tiến cung, bên trong ánh nến, trong phòng mẫu thân biết được tất cả chân tướng,...

      lát sau, Ngọc Hữu Đường ngẩng đầu, nhìn Hoàng hậu, con mắt cười cười.

      Hoàng hậu lặng người, thần sắc phức tạp, bất quá cũng chỉ ngắn ngủi vài giây, lập tức cười tươi như hoa.

      Ngọc Hữu Đường xoay người, bước ra khỏi nội điện, vô luận như thế nào, nữ nhân này cuối cùng vẫn đạt được mục đích của mình rồi.

      = . . =

      Điểm đến tiếp theo là Văn Hoa điện.

      Lúc Ngọc Hữu Đường đến chỗ này, Thân vương, Thế tử, Quận vương đều đứng đợi ở bậc thang ngoài điện.

      Nhị hoàng tử, Tam hoàng tử cũng đứng ở đó, khi Ngọc Hữu Đường đến, tuy thái độ của họ đều nhún nhường khiêm tốn nhưng chưa từng ngẩng đầu lên nhìn .

      Ngọc Hữu Đường liếc qua Nhị Hoàng tử cái.

      Lần đầu tiên cái tên cứng đầu hạng nhất này nhún nhường với mình như vậy, thực là vô cùng hiếm có nha, há há.

      mừng thầm, bị mọi người cung nghênh về phía bảo tọa, mấy vị Quận vương đứng ở bậc thanh phía đông cũng lần lượt vào theo, theo thứ tự lần lượt hành lễ.

      Cuối cùng cũng phải đứng lên quỳ xuống nữa, giờ đến phiên người khác phải quỳ lạy rồi.

      Ngọc Hữu Đường dán mông lên ghế, trong thâm tâm bao giờ muốn đứng dậy nữa.

      mỉm cười nhìn phía dưới, Nhị hoàng tử tiến lên, mặt lạnh như băng, tay cầm ngọc khuê hơi nâng lên phía trước, mở miệng chúc mừng: "Tiểu đệ Ngọc Hữu Dương, thấy huynh trưởng vinh dự được sắc phong thành Hoàng Thái tử, vô cùng vui sướng, trịnh trọng dẫn theo chư đệ đến chúc mừng..."

      Nghe giọng thấy cực kỳ vui mà, Ngọc Hữu Đường hơi gật đầu đáp lại.

      Nhị hoàng tử chúc xong, mấy vị hoàng tử khác đồng thời quỳ xuống, dập đầu.

      Ngọc Hữu Đường khoát tay áo, ra hiệu cần đa lễ.

      Có điều, có người từ đầu đến giờ vẫn chưa quỳ lạy, đứng im bất động, cực kỳ gây chú ý...

      Ngọc Hữu Đường chăm chú nhìn, là lão Tam, được cao, mặc thân thân phục* mũ miện^ màu xanh, nhìn có vẻ độc lẻ loi.

      (*quần áo thân vương, ^từ quan đại phu trở nên được đội mũ miện, đây phải triều cạo nửa đầu đâu nhé, triều nam nữ tóc dài đến tận chân nhá (:), editor:tulinh)

      Nội giam đứng gần thấy vẫn bất động, nét mặt ngạc nhiên, vội vàng tiến lên, kéo kéo tay áo .

      vẫn bất động như cũ, hơi cúi đầu, chuỗi ngọc rũ xuống che khuất khuôn mặt , khiến mọi người thể thấy vẻ mặt khinh thường của .

      Nội giam có chút e sợ, nhưng vẫn nhàng kéo ống tay áo thăm dò, liền bị đẩy phát, ngã ngồi ra đất.

      Nhị hoàng tử tùy tiện nhìn cái, rồi : "Tam đệ, nên quỳ."

      Tam hoàng tử đáp lời, qua hồi lâu mới thấy lẩm bẩm: "Tại sao lại để tên câm này làm Thái tử... Tại sao..."

      Nhị hoàng tử giống như nghe thấy, lại nhắc nhở lần nữa: "Tuyên vương, quỳ xuống lạy Thái tử!"

      "Tại sao?" Tam hoàng tử đột nhiên ngẩng đầu phắt cái, trong mắt ánh lệ, trợn to mắt, tròng trắng tơ máu giăng đầy.

      Mọi người nhìn thấy đều bị dọa giật mình.

      Tam hoàng tử giống như người khác, chỉ tay về phía Ngọc Hữu Đường, gào to khóc rống: "Tại sao lại để tên câm này làm Thái tử? Tại sao lại để làm Thái tử? Bản vương có chỗ nào bằng ? Các ngươi ! ! Bản vương có chỗ nào bằng tên câm này?"

      Chúng vương đều cúi đầu, có người đáp lại.

      Nước mắt chảy thành dòng má, nhìn qua vừa đáng thương vừa đáng cười, trong điện im lặng tiếng động. Tam hoàng tử đột nhiên rời khỏi ánh mắt mọi người, chạy như điên nhanh như điện về phía cửa điện, mạnh mẽ rút bội kiếm bên hông của cấm vệ quân canh gác ngoài cửa!

      Bấy giờ mọi người trong điện mới phản ứng lại, cấm vệ quân hét lớn: "Bảo vệ Thái tử điện hạ!"

      Trong điện Văn Hoa rối loạn, Ngọc Hữu Đường cũng đứng lên, nhìn chằm chằm Tam hoàng tử chĩa kiếm về phía mình, hài tử trước kia tính tình đáng bây giờ nổi đầy gân xanh, ánh mắt thù hằn đầy tơ máu, tựa như bị yểm bùa, khiến người khác nhìn thấy nhũn cả chân...

      Trong điện, nội quan vội vàng lăn lộn xông lên bậc thang, muốn bảo vệ Thái tử điện hạ bị Tam hoàng tử kiếm xuyên tim, ngay lập tức mất mạng!

      Máu tươi phụt tung tóe trước mắt Ngọc Hữu Đường, trước mắt đỏ tươi mảnh, phảng phất như tất cả mọi thứ đều chìm trong máu tươi...

      Trong lúc đó, Nhị hoàng tử bình tĩnh đứng tại chỗ, có bất kì hành động gì, mặc kệ mọi người chen lấn đè ép, lạnh lùng nhìn tất cả mọi thứ diễn ra...

      Mà Ngọc Hữu Đường cũng có bất kì hành động gì, quan viên thị vệ từng người từng người xông tới đảm nhiệm nhiệm vụ đệm thịt, mà cũng từng chút từng chút bị dồn về phía sau, lưng tựa sát vào bảo tọa, mũi kiếm hơi đâm vào da thịt , cảnh máu tanh và đau đớn như được phóng đại ra trước mắt...

      ... cảm thấy vô cùng khó chịu, biết là do đau đớn từ thân thể hay vô lực trong lòng...

      Trong bức tranh đỏ sẫm, tất cả mọi thứ xung quanh đều trở nên mơ hồ, chỉ có Tam hoàng tử ngày càng ràng, khuôn mặt dữ tợn, như người điên, càng ngày càng gần...

      Trong đầu Ngọc Hữu Đường rất nhiều cảnh tượng, cuối cùng dừng lại ở lần đầu tiên và Tạ Hủ lén lút gặp mặt trong cung, Tạ Hủ nhàn nhạt cho biết, lễ sắc phong xảy ra chuyện lớn.

      Ngọc Hữu Đường khẽ nhắm mắt, hóa ra, tất cả mọi thứ, tất cả mọi chuyện đều nằm trong tính toán của .

      ... Hóa ra là việc này sao Tạ tiên sinh. Nhưng giờ khắc này, ta nên làm thế nào đây?

      Lúc Ngọc Hữu Đường mở mắt, lưỡi kiếm sắc bén nhắm thẳng đến trước ngực!

      Hài tử cầm kiếm nhìn ra chút nào đáng suốt ngày mỉm cười lúc trước, khóe môi hơi rách, mặt mày dữ tợn, đôi mắt cực kỳ khủng bố, quần áo thấm đầy máu, nhưng nhìn qua thấy cực kỳ vui vẻ, hài lòng khiến người khác cảm thấy hoảng sợ.

      Ngọc Hữu Đường đứng thẳng người, đợi thanh kiếm kia đâm tới.

      Mũi kiếm cắt rách huyền y , máu đỏ hơi chảy ra, sắc mặt Tam hoàng tử càng hưng phấn, tăng thêm lực tay, muốn kiêm găm vào sâu...

      Nhưng ngay lập tức, Tam hoàng tử như bị điểm huyệt, toàn thân cứng đờ, đồng từ đột nhiên giãn lớn, sau đó miệng phun máu, thẳng tắp ngã xuống bên chân Ngọc Hữu Đường...

      Sau lưng mũi tên, mũi xuyên tim, chết nhắm mắt.

      Loảng xoảng...

      Kiếm rơi xuống đất vang giòn tiếng.

      Trong điện dần dần yên ắng lại, mùi máu lan tỏa trong khí, giống như nơi đây phải là nơi chúc mừng Thái tử đăng quang mà là nơi vô cùng đáng sợ đầy chết chóc.

      Ngọc Hữu Đường hết hồn, đè chặt vết thương trước ngực, giống như mọi người nhìn về phía cửa điện...

      cấm vệ quân lạ mặt hề có ấn tượng nào vẫn ngẩn ngơ cầm cung tại chỗ, vẫn duy trì tư thế giương cung, mở to mắt nhìn mọi người trong điện, dường như những gì vừa xảy ra, mũi tên bắn về phía Tam hoàng tử, cũng chưa từng ngờ tới...

      Cùng lúc đó, đám quan lại vẫn chưa biết tin, nghênh triệu kết thúc, từ Thư tỉnh ra, giả tạo nịnh nọt khen ngợi lẫn nhau.

      Trong đám người, chỉ có Tạ Hủ bước chầm chậm, lời.

      có vẻ tập trung, đến tận khi tới bậc thềm, mới quay đầu lại nhìn về phía cung điện.

      đỉnh điện nguy nga, là ánh ban mai tựa như máu.

      Như thông suốt, thu tầm mắt lại, nghiêm nghị tiến về phía trước, từng bậc từng bậc xuống. ( (:) ấy cố gắng giữ vững quyết tâm đấy, vì biết bạn Đường ngày càng gặp nhiều nguy hiểm nên quyết tâm bị lung lay, (:) nhưng còn sau này á, còn chưa biết được đâu :') )

      = . . =

      Lễ sắc phong Thái tử kết thúc, đáng nhẽ phải là tin vui cả nước, vừa mới qua nửa ngày, lại khép lại bởi mưu quyền lực, toàn bộ hoàng cung bị bao phủ bởi bầu khí tang thương.

      Ngày hôm sau, bởi vì Tuyên vương do ám sát Thái tử mà chết nên bách quan vẫn chưa đến bày tỏ chúc mừng, trong cung cũng tổ chức yến tiệc.

      Ngọc Hữu Đường ở Đông cung dưỡng thương, bởi vậy mà hủy bỏ buổi gặp các vị hoàng thúc, rồi việc cung tế ở Thái miếu cũng bị hoãn lại.

      Thị vệ bắn chết Tam hoàng tử kia bị bắt vào Đại Lý tự thẩm tra, chỉ , do tình thế cáp bách thể làm gì khác, nếu bắn Tam hoàng tử Thái tử mất mạng, nghĩ tới mũi giết người.

      Bạn trẻ đáng thương này lập tức bị kéo ra cổng thành trảm thủ.

      Tang lễ của Tang hoàng tử rất nhanh được cử hành, Ngọc Hữu Đường con chưa được mặc quan phục của Hoàng Thái tử phải mặc tang phục, quan lại trong triều cũng mặc bạch quan, cả nước chìm trong buồn bã, uống rượu ăn thịt, sớm chiều ngắm trăng, than khóc ba ngày.

      Ngày tang lễ, Hoàng thượng từ đầu đến cuối đều ngẫn ngơ thẫn thờ, buồn bã hoang mang, y như người gỗ.

      Chúng thần ở xa xa nhìn thấy, trong mắt bi thương buồn bã ngấn lệ.

      Ngày hôm sau, đám đại thần bi thương chứng kiến: Hoàng thượng bệ hạ xưa nay luôn vui tươi cởi mở, dường như vì chuyện Tam hoàng tử hoăng* mà bị đả kích rất mạnh.

      (*hoăng: vua, hoàng thất, quan to chết gọi là hoăng)

      Từ sau tang lễ của Tam hoàng tử vẫn chưa ra khỏi điện, cả ngày bế quan bên trong, hươn khói lượn lờ như luyện đan tu đạo.

      Ròng rã cả tháng trời vẫn lên triều.

      Lúc này, Ngọc Hữu Đường cũng hiểu vì sao Tam hoàng tử từ trước đến giờ vẫn luôn hiền lành hòa nhã đột nhiên nổi điên muốn giết mình.

      ... Thực ra, Phương Thủ phụ vẫn là người của Nhị hoàng tử, chỉ giả vờ cấu kết với Tam hoàng tử mà thôi, cần Nhị hoàng tử động thủ, mượn tay Tam hoàng tử để giết chính .

      Còn Tạ Thái phó cũng ở trong bóng tối mua được cung nữ tâm phúc bên cạnh Tam hoàng tử, bình thường trong hương liệu bỏ thêm chút mê hương Tây Vực, hương này vô vị, nhưng ngửi vào khiến thần chí thanh tỉnh, giống như bị điên, hơn nữa ngày càng nghiêm trọng.

      Tam hoàng tử từ trước đến giờ vẫn luôn nghiêm khắc với bản thân, vẫn nỗ lực duy trì hình ảnh nhân hậu hữu ái trong mắt mọi người, nghĩ rằng nếu mình biểu tốt mọi người ủng hộ , nhưng bởi vì Tạ Hủ luôn thầm gây khó dễ, từng người từng người trước giờ luôn trung thành có biểu phản bội. Các loại nguyên nhân khách quan chủ quan trước sau dần dần bức Tam hoàng tử đến bước đường cùng, chuyện ở thú uyển đáng nhẽ thể là do Tam hoàng tử cẩn thận gây ra, đại khái chắc từ thời điểm đó thần trí còn thanh tỉnh biến thành người từ thủ đoạn rồi.

      Đỉnh điểm chính là đại điển sắc phong ngày ấy, thấy Ngọc Hữu Đường y phục mũ miện đến vị trí vốn đáng nhẽ phải là của , bị kích thích cực độ, thần trí hoàn toàn mất kiểm soát, sau đó làm ra chuyện như vậy...

      Ngay cả kẻ mình chỉ vô tình bắn tên cũng chỉ là hình nhân thế mạng do Thái phó đại nhân thần thông quảng đại phái tới mà thôi. Đến cuối cùng Tam hoàng tử cũng chỉ là vật hi sinh của cuộc đấu đá tranh quyền giữ Thái tử và Nhị hoàng tử đảng mà thôi.

      Ngọc Hữu Đường lén lút hỏi Tạ Hủ, vì sao phải giết ?

      Tạ Hủ cực kỳ bình thản chút hổ thẹn đáp lại câu: Với kẻ có tham vọng lớn như vậy đó chính là kết cục định sẵn.

      Ngọc Hữu Đường trả lời: Thực ra chúng ta cũng đâu có khác gì, chúng ta cũng có tham vọng như vậy, Nhị hoàng tử cũng vậy.

      Tạ Hủ rất nhanh đưa ra câu trả lời khẳng định: Vốn là của ngươi, tính là tham vọng.

      = . .=

      Lại qua nửa tháng nữa, Hoàng thượng lại bị đám đại thần to gan liên thủ dâng tấu bức đến tức điên, cuối cùng từ dưới khe cửa Cẩn Thân điện tuồn ra đạo thánh chỉ...

      Ngay ngày hôm nay, Thái tử lên giám quốc, chớ quấy nhiễu trẫm thanh tu...

      Ngày hôm sau, Ngọc Hữu Đường lĩnh chỉ, leo lên nóc Lăng Yên các, đứng mái hiên, nhìn thấy lá non nhú mầm cành cây, xanh mơn mởn gợi cảm xúc.

      giọng hỏi: "Bích Đường, ngươi biết ta nghĩ cái gì ?"

      Tiểu cung nữ phía sau khẽ cúi đầu : " biết."

      "Mùa xuân đến rồi đúng ?"

      Bích Đường nhìn những lá non mới nhú: "Thoạt nhìn là như vậy."

      "Cũng đồng nghĩa là mùa đông nữa qua," Ngọc Hữu Đường thở dài hơi, rồi tiếp:

      "Khi còn ở trong chùa, ta vẫn luôn cho rằng chỉ cần tiến cung chính là viên mãn. Sau khi tiến cung, ta lại cho rằng thuận lợi leo lên vị trí Thái tử chính là trọn vẹn, hết thảy mọi thứ đều tốt đẹp. Còn bây giờ ta tỉnh ngộ, làm người, căn bản chẳng bao giờ có kết thúc, chỉ có hết lần này đến lần khác bắt đầu khởi đầu mới, ngày càng khó khăn.

      Tác giả có lời muốn :

      Cong cong cong! Quyển thứ nhất của <Ta lời nào có nghĩa là ta biết> cuối cùng cũng kết thúc, hình như là có phần nghiêm túc ha, nhưng đừng lo lắng, quyển thứ hai phần ngôn tình hài hước thức tỉnh rồi!

      Chương này coi bộ rất có vẻ kinh kinh ha, haha, hy vọng các thiếu nữ kiêu ngạo có thể lộ mặt, cũng thể để hết quyển mà vẫn cho tác giả biết mọi người dài ngắn thế nào chứ, để lại dấu chân như là " từng kinh qua quyển thứ nhất", gì cũng được a.
      Phong nguyet, nhimxu, B.Cat5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :