1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Lời hứa của Giản Trì – Mộc Thanh Vũ (16/47)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 17. (Tiếp)

      Editor & beta: June_duahau


      Hai giờ sau, Giản Nặc đứng ở trung tâm bệnh viện thành phố Minh Cảng. lảo đảo chạy đến trước cửa phòng bệnh, vừa hay gặp đúng lúc bác sĩ từ bên trong ra.

      Giản Nặc vội vàng hỏi: "Bác sĩ, mẹ tôi bây giờ thế nào rồi?"

      "Rất may cấp cứu kịp thời, tại sao rồi. Chỉ là tuổi tác khoog còn , dù sao cũng nên nằm viện thời gian để quan sát." Bác sĩ liếc mắt nhìn Giản Nặc cái, ánh mắt cuối cùng dừng lại người Lạc Nghệ Hằng, vô cùng chuyên nghiệp giao phó: "Trong khoảng thời gian này bệnh nhân tiện lại, lúc nào cũng cần phải có người bên cạnh chăm sóc."

      "Cảm ơn bác sĩ." Lạc Nghệ Hằng gật đầu, đỡ Giản Nặc vào trong phòng bệnh.

      Nhìn thấy mẹ mình giường bệnh, vẻ mặt tiều tụy, nước mắt Giản Nặc ào ào trút xuống từng chuỗi, duỗi bàn tay lạnh như băng vào trong chăn nắm lấy bàn tay của mẹ, nghẹn ngào gọi: "Mẹ...."

      Mẹ Giản nghe thấy có người , cố sức mở mắt ra nhìn thấy con mình, miễn cưỡng cười : "Con ngốc, khóc cái gì? Mẹ sao nữa rồi."

      "Mẹ...." Giản Nặc dùng sức dụi mắt, cố nén nước mắt trở về, giơ tay vén mấy sợi tóc buông lơi giữa trán của mẹ lên, đau lòng hỏi: "Làm sao lại bị ngã vậy ạ? Còn bị thương nghiêm trọng như vậy nữa!"

      "Lúc xuống lầu vững, trượt chân nên ngã sấp xuống." Giản Nặc nghe xong lại muốn khóc, mẹ Giản vô lực nắm tay con , "Lớn từng này tuổi đầu rồi còn động cái là khóc, sợ Nghệ Hằng cười cho à!" Nhìn Lạc Nghệ Hằng phía sau Giản Nặc, khuôn mặt mệt mỏi của mẹ Giản lên tín nhiệm và an ủi, giống như yên tâm khi con vẫn có người đàn ông thủy chung như vậy làm bạn với mình.

      Chuyện xưa phát triển đến đây còn cần thêm bước về mối quan hệ giữa Giản Nặc và Lạc Nghệ Hằng nữa. Bởi vì Cốc Trì mà quen biết với bọn họ, ngoài trừ cùng là đồng môn học cùng Đại học C khoa Công pháp quốc tế, bọn họ đều là người thành phố Minh Cảng, cũng chính bởi vì lý do này, sau khi Cốc Trì dời Giản Nặc tiếp tục học ở đây ba năm, hàng năm ngày nghỉ đều cùng Lạc Nghệ Hằng trở về nhà. Lúc tốt nghiệp mẹ Giản muốn đến Nghi Thành gặp con , mà Giản Nặc lại phải đến Sở Vụ phỏng vấn nến thể đến nhà ga đón được, sau cùng vẫn là Lạc Nghệ Hằng đón, sau này lại mời mẹ Giản ăn cơm, quan hệ cứ thế càng thân thiết hơn vài phần. Mà tâm tư của với Giản Nặc cần , thân là người từng trải mẹ Giản chỉ cần liếc mắt nhìn rồi. Tuy rằng ngoài miệng gì nhưng trong lòng mẹ Giản nhận định Lạc Nghệ Hằng chính là con rể tương lai của mình rồi. Bà cảm thấy, chỉ có người như vậy, mới có khả năng đem đến cuộc sống yên ổn bình dị cho Giản Nặc, chỉ có như vậy mới là hạnh phúc chân chính. Bà biết con bảo bối của bà thích hợp với chốn phức tạp.

      Lạc Nghệ Hằng đứng ở phía sau Giản Nặc, nghe vậy mỉm cười, "Vốn là đứa trẻ nên cháu cười ấy."

      Giản Nặc so với bạn cùng trang lứa đến trường sớm hơn chút, cộng thêm gương mặt trẻ con vĩnh viễn lớn lên được, quả giống y như đứa hiểu đời. Nhưng cúng chính người con nhìn như mềm mại yếu đuối như vậy, lại khiến cho ít người phải động tâm. đối với tình kiên trì, khiến cho Lạc Nghệ Hằng e sợ bước tiếp.

      Cổ họng khàn khàn thanh phát ra lại sủng nịnh giống như tơ nhện, thu lại ánh mắt dừng đỉnh đầu Giản Nặc, Lạc Nghệ Hằng thân thiết hỏi: "Bác cảm thấy sao rồi ạ? Miệng vết thương có đau lắm ạ?"

      Mẹ Giản nhìn nhìn chân trái bị băng bó thạch cao, thở dài : " còn đau nữa rồi. Dì con này cứ thích chuyện bé xé ra to, bác bảo đừng cho Tiểu Nặc nó nghe."


      "Dì đâu ạ?" Giản Nặc giờ mới nhớ ra người dì luôn thân thiết với mình có trong phòng bệnh, cảm thấy hơi kì quái.

      " làm thủ tục nhập viện cho mẹ rồi." Đưa tay sờ sờ mặt con , mẹ Giản : "Làm sao so với người bệnh như mẹ đây nhìn lại tiều tụy hơn rồi, có phải công việc mệt mỏi quá ?"

      " có mà, là con chưa tỉnh ngủ thôi." Giản Nặc khịt khịt mũi cười. Mẹ Giản cũng cười, lại để ý thấy sắc mặt Lạc Nghệ Hằng tốt lắm, mà nhìn dáng vẻ băn khoăn của con hình như có tâm , bà nhịn được hỏi: "Các con làm sao vậy?"

      Nhìn sắc mặt của Giản Nặc lại nhớ đến mình, Lạc Nghệ Hằng nhíu mày, nhận ra phòng bệnh ba người đều là bệnh nhân, vì muốn mẹ Giản lo lắng, giải thích : “Bác đừng lo lắng, là cháu bị cảm, tối qua vì chăm sóc cháu nên Tiểu Nặc ngủ ngon thôi ạ!”

      Mẹ Giản nghe vậy gật đầu, trong mắt xẹt qua suy nghĩ sâu xa chớt lóe lên rồi lại biến mất thay vào đó là yên tâm. Đúng lúc này, điện thoại của Giản Nặc lại vang lên, nhìn màn hình hiển thị, lại lặng lẽ liếc nhìn mẹ cái, kiên trì ấn xuống phím nghe: “Cốc Trì.”

      Nghe thấy tên Cốc Trì phát ra từ miệng , sắc mặt mẹ Giản lập tức thay đổi, chân mày Lạc Nghệ Hằng càng nhíu chặt hơn, lặng lặng đứng chổ hề lên tiếng.

      Điện thoại bên kia truyền đến giọc ấm áp của Cốc Trì: “Vừa mới mở cuộc họp, mang theo điện thoại.” giải thích lý do lúc trước nghe điện thoại, sau đó hỏi: “Em ở đâu? Hôm qua sao gọi thế nào cũng bắt máy?” Ngày hôm qua bọn họ gặp nhau, buổi tối Cốc Trì cũng gọi được cho , định gọi lại lần nữa mà được trực tiếp đến nhà tìm.

      Bây giờ Giản Nặc mới nhớ đến hôm qua lúc đưa Lạc Nghệ Hằng đăng ký có thấy di động kêu, nhưng lúc đó vội quá nghe được, lúc sau liền quên béng mất, xin lỗi: “ xin lỗi, em có nghe thấy điện thoại kêu nhưng kịp nghe, lúc sau lại quên mất.”

      “Sao vậy? Có chuyện gì à?” Cốc Trì mẫn cảm phát ra cảm xúc của sa sút, truy hỏi: “Em bây giờ ở đâu?”

      “Bệnh viện.”

      Lại là bệnh viện? Cốc Trì nhíu mày.

      Giản Nặc giải thích: “Em bây giờ ở Minh Cảng, mẹ em bị ngã gãy chân.”

      Hóa ra là về nhà rồi. Biết việc gì, Cốc Trì yên lòng, sau đó lại hiểu trầm mặc lát. Theo lý mà mẹ nhập viện, thân là bạn trai nên chủ động đến hỏi thăm, song chỉ hỏi: “ giờ sao rồi? Có nghiêm trọng ?” Trong lời cũng biểu lộ ý tứ gì.

      Trong lòng Giản Nặc chợt dâng lên chút mất mát, cắn cắn môi dưới, cũng có dũng khí liếc mắt nhìn mẹ mình lần nữa, hơn nửa ngày mới khe khẽ : “Tốt rồi, chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng thôi.” Sau đó, hai người đều yên lặng.

      Giản Nặc biết nên cái gì, bởi vì nghĩ tới Cốc Trì lại lãnh đạm như vậy. Cốc Trì là thể cái gì, bây giờ cách nào với mâu thuẫn trong lòng mình. Đối mặt với khó, nhưng với người nhà của lại là chuyện khác. Chưa tới hận, nhưng muốn bản thân tới gặp họ dường như vẫn có chút khó khăn, ít nhất tại, thể làm như chưa có chuyện gì xảy ra được.

      lúc lâu sau, Giản Nặc mở miệng trước, muốn hóa giải lúng túng này: “Trúc Hải chuẩn bị khai trương, có rất nhiều việc phải làm, em quấy rầy nữa.”

      “Tiểu Nặc.” Biết vì mình mà giải vây, Cốc Trì gọi lại, muốn lại thôi.

      Tiểu Nặc bị giây phút do dự của làm cho ấm áp, ngây ngốc cho rằng chỉ vì bận rộn thể phân thân nên mới thấy áy náy với , hiểu chuyện : “ bận, có em chăm sóc cho mẹ là được rồi.”

      Lúc cúp máy xong, Giản Nặc phát sắc mặt mẹ mình càng lúc càng ảm đạm, nhìn thấy trong mắt bà có vài phần trách cứ, cúi đầu khẽ: “ ấy trở về.”

      Chuyện đương với Cốc Trì vào năm nhất đại học Giản Nặc cho mẹ mình biết, mẹ Giản là người tiến bộ cũng có trách cứ cái gì, chỉ lôi kéo hỏi han kĩ chút chuyện về Cốc Trì, có lẽ là từ miệng con nhận thấy cậu ta đối xử với con mình cũng tốt lắm, sau đó cũng can thiệp nhiều. Cho đến về sau từ mà biệt, mẹ Giản nhìn con càng ngày càng gầy yếu ấn tượng đối với Cốc Trì xuống dóc phanh. Từ đó về sau hề nhắc đến cái tên đó nữa. Dĩ nhiên, trong này còn có nhân tố khác ‘cắt xong, để loạn’, chỉ là Giản Nặc biết chuyện này.

      Nhìn thẳng vào mắt mẹ mình, Giản Nặc phát ánh mắt trách cứ của bà càng ngày càng mờ nhạt, sau đó lại bị thứ cảm xúc hiểu nào đó bao trùm, cuối cùng, bà cái gì cũng , quay đầu nhắm nghiền mắt, giống như muốn chuyện với .

      Giản Nặc biết trong lòng mình có tư vị gì, cho rằng vì mình chờ Cốc Trì mà sau khi tốt nghiệp buông bỏ cơ hội làm việc ở Minh Cảng khiến cho mẹ đau lòng, chỉ biết yên lặng cúi đầu.

      Phòng bệnh đột nhiên rơi vào trầm lặng.

      lâu sau khi Lạc Nghệ Hằng xoay người ra khỏi phòng, vẻ mặt bình tĩnh dị thường, thời điểm tay chạm đến nắm đấm cửa nghe được tiếng mẹ Giản suy yếu nhưng kiên định vang lên: “Tiểu Nặc, con trưởng thành rồi, có số việc mẹ nên can thiệp. Nhưng đối với chuyện này, mẹ muốn cho con thấy lập trường, mẹ đồng ý con và Cốc Trì ở bên nhau.”

      Chương 18. sâu nặng

      Editor & beta: June_duahau


      nhàng nắm lấy bàn tay lạnh như băng của Giản Nặc, tựa như muốn nhắn nhủ điều gì đó với , Lâm Tuyết Tâm ôn hòa nhìn đứa cháu trước mặt mình, giọng trầm , hỏi: " cho dì biết, cậu ta bốn năm rồi, trong lòng con có oán trách cậu ta ?" Người chuyện lúc này với Giản Nặc chính là dì của , em duy nhất của mẹ Giản - Lâm Tuyết Tâm.

      Giản Nặc ngước mắt, chạm phải ánh mắt nhu hòa từ ái của Lâm Tuyết Tâm, đôi mắt trong veo chợt lên chua xót chỉ trực trào nước mắt. Bốn năm Cốc Trì có ở đây, chỉ có người dì này luôn yên lặng ở giúp chống đỡ. vẫn còn nhớ lại quãng thời gian mình đặc biệt suy sút kia, dì cho biết: "Tiểu Nặc, trưởng thành chẳng phải là chuyện khiến cho người ta vui vẻ cỡ nào, nhưng dù có bị quật ngã chúng ta vẫn phải vượt qua những trận 'gió bão' đó để lớn lên. Chính những trải nghiệm đó khiến cho quá trình trưởng thành của chúng ta ít đau khổ hơn. Ít nhất từng , so với bất cứ điều gì đều đáng được ăn mừng, phải sao." Chính giọng yên bình mà ấm áp đó thổi bay những tang thương trong lòng những lúc khó khăn nhất.

      Lúc đó Giản Nặc khóc, đem bụng đầy ủy khuất hóa thành những giọt nước mắt, làm thấm ướt vạt áo của Lâm Tuyết Tâm. Thân là trưởng bổi bà lời an ủi, chỉ nhàng vỗ về lên mái tóc mềm mại của Giản Nặc, cho đến khi khóc mệt rồi ngủ quên ở trong lòng bà.

      Sau khi tỉnh lại, Giản Nặc phấn chấn lên, vùi đầu vào sách vở và bài tập, đem tất cả những bài học vì thời gian trước cách nào tĩnh tâm học hành được trong khoảng thời gian ngắn bổ sung cho kịp, đến cuối kỳ thành tích của tốt đến mức khiến mọi người phải kinh ngạc. Trong lòng tiếng động sinh ra tín niệm chống đỡ thần kinh yếu ớt của , nghĩ Cốc Trì là người ưu tú như vậy, càng phải cố gắng gấp bội mới được, bằng khi trở lại, giữa bọn họ có khoảng cách. muốn cùng vai kề vai mà , muốn đứng phía sau .

      " phải chưa từng oán trách qua." Giản Nặc ăn ngay : " ấy ra lời từ biệt, cảm giác giống như người đột nhiên bốc hơi khỏi thế gian này vậy. Con phát ra hiểu biết của mình về ấy ít đến đáng thương, làm bạn ấy thế nhưng biết nhà ấy làm cái gì, ở đâu, ngoại trừ việc gọi điện thoại cho cũng biết làm gì khác, biết làm cách nào để liên lạc được với ấy." có phương hướng tìm kiếm khắp nơi giống như mò kim đáy biển, cho đến khi phản ứng kịp mới chạy tìm Lạc Nghệ Hằng, mới biết được sớm còn ở Nghi Thành này nữa.

      "Con thực đau lòng, cứ nghĩ ấy thích con, nếu trong lúc cả hai đương hề lộ ra chút tin tức về gia đình mình, thậm chí nhẫn tâm lời bỏ . Con bắt đầu mất ngủ, lăn qua lộn lại cũng ngủ được, cứ ngồi ôm gối chờ mặt trời mọc như vậy." nhìn Lâm Tuyết Tâm cười chua chát, Giản Nặc tiếp tục nhớ lại: "Lúc đó đầu óc giống như chịu khống chế, từng chuyện từng chuyện khi ở bên ấy bắt đầu ùa về, ràng giống như chúng mới chỉ xảy ra ngày hôm qua thôi. Nhớ lúc con nghe ấy vì con mà tay bị trật khớp liền mua rất nhiều đồ ăn vặt cho đưa đến, thấy ấy cầm lấy gói khoai tây chiên mà con thích nhất nhíu mày trừng con, giống như là muốn cắn chết con vậy, sau đó trong trường học liền xôn xao con đeo bám làm phiền ấy như thế nào khiến cho con bị các bạn học nữ ác ý hãm hại, còn cứ tự nhiên mà cầm lấy tay con với bọn họ rằng con là bạn của ây. Sau này ấy mới cho con biết, vì thói quen dậy sớm chạy bộ nên cũng thoáng gặp qua con nhiều lần, chẳng qua bản tính ấy vốn kiêu ngạo lạnh lùng cảm thấy chuyện chủ động bắt chuyện này quá con , còn về phần tại sao mắng con ngu ngốc thương tiếc, đó là vì chơi bóng cẩn thận xoay tay chưa tốt nên bị đau, trong nháy mắt ngã xuống ấy cảm thấy cánh tay mình bị con đè cho tàn phế." đến đây Giản Nặc nở nụ cười, trong tươi cười đó ngập tràn ngọt ngào.

      Tất cả có lẽ là trùng hợp, cũng có lẽ phải vậy. thể là cố ý, nhưng chung quy vẫn là có lòng đến ần. Sau khi bước vào cánh cửa đương cuồng nhiệt Giản Nặc mới hiểu được Cốc Trì sớm có ý với , chỉ là ngờ lại nhanh như vậy, tuy rằng phải trả giá hơi lớn, nhưng kết quả cuối cùng cũng uổng công phải vào phòng y tế chuyến. , cứ sáng sớm hay cuối chiều đều thấy bộ dáng chạy băng băng, cảm thấy cả người vừa hoạt bát lại tràn đầy năng lượng. còn dáng vẻ tim phổi cười khúc khích trông vô cùng hồn nhiên. Tinh tế nghĩ lại, Giản Nặc mới phát , người từ trước đến nay vẫn luôn ít lời như lại nhiều lời âu yếm như vậy. Vì thế, ban đêm yên tĩnh, càng nghĩ tâm trí càng bay xa, nhớ lại lần đầu tiên ôm ấp khi phủ xuống tai cưng chiều : “Chỉ biết làm nũng, ngày mai cùng với em tự học, hử?”, lại nhớ đến nụ hôn đầu tiên của cả hai, thời điểm ôm ngồi đùi mình, cọ lên chóp mũi : “Về sau còn gây họa nữa phạt em như vậy, thấy sao?” ngượng ngùng xấu hổ, vùi mặt vào cần cổ , hai tay sợ hãi vòng lên ôm cổ , sau đó liền nghe thấy cúi đầu cười.

      Nhớ lai biết bao ngọt ngào đó, khiến cho Giản Nặc kiềm chế được mà lệ rơi đầy mặt, trong lòng biết bao nhiêu lần gọi tên: “Cốc Trì… Cốc Trì…” cuối cùng cũng hoài nghi thích nữa, mà lựa chọn tin tưởng ra là có nỗi khổ riêng, cũng từ lúc đó, bắt đầu yên lặng chờ trở về.

      Dứt khỏi dòng hồi tưởng, đón nhận ánh mắt nhìn chăm chú của Lâm Tuyết Tâm, Giản Nặc : “Sau này nghĩ thông suốt rồi, đương là chuyện của hai người, ấy và gia cảnh của có nửa điểm quan hệ, dù hay cũng quan trọng, hơn nữa lấy tính cách của nah mà đề cập tới là chuyện rất đỗi bình thường.” Bỗng nhiên như nghĩ đến cái gì, còn : “Đến bây giờ cháu mới hiểu được, lúc đó ấy Chủ nhật muốn cùng cháu đến khách sạn thực tập, thực ra chính là đến khách sạn nhà mình.” Thời gian ngày chủ nhật của Cốc Trì luôn được bố trí chặt chẽ, có nhiều thời gian ở bên cạnh , Giản Nặc bởi vậy mà nhìn rùng mình. Cốc Trì bất đắc dĩ, đành phải hủy bỏ ngày chủ nhật của mình, dành ra thời gian ở bên , có vậy mới dỗ được tính khí bạn .

      Kỳ thực, gia cảnh tốt cũng làm cho Cốc Trì cảm thấy mình hơn người ta chổ nào, chỉ biết ra sức học hành để ngày kia tiếp quản nghiệp kinh doanh của gia tộc, Giản Nặc cũng biết thời điểm đương cùng , vào Trúc Hải thực tập, mà dưới khách sạn ai biết thân phận ‘thiếu Đổng’ của .

      Nghiêng đầu nhìn về phía phòng bệnh của mẹ, thanh Giản Nặc mềm mại mà nhu hòa: “Bởi vì trái tim vẫn thủy chung nhớ rằng mình ấy, cho nên bao hàm cả oán hận.” Cho dù mẹ có phản đối Giản Nặc vẫn có ý muốn lùi bước.
      Đây mới là Giản Nặc, bướng bỉnh mà kiên cường. tận lực quên những tổn thương mà Cốc Trì gây ra cho mình, đem tình dành cho trở thành tín ngưỡng thể thay đổi, chờ đợ ròng rã bốn năm. Cho dù biết ở đâu, cho dù biết có trở về hay , vẫn đứng ở chốn cũ, mình chờ đợi. Mấy năm này thường nghĩ, có lẽ đời này nhất chính là lời hứa, mà nặng nhất chính là bên nhau trọn đời, gian khổ như vậy đương nhiên là phải trả giá nhiều, cho nên, xem lần chia xa này coi như là khảo nghiệm của ông trời, cứ thế tự cổ vũ bản thân mình, mới có thể đến ngày hôm nay.

      Lâm Tuyết Tâm có chút lo lắng, nhưng nhiều hơn là cổ vũ, bà xoa xoa tóc Giản Nặc, thương tiếc : “Mẹ con là đau lòng thay con, sợ con lại bị tổn thương. Nếu tình của hai người các on đủ kiên định, bà ấy lại tiếp nhận Cốc Trì thôi.”

      Có lẽ, đám người lớn rất thích chơi cái trò giấu diếm này, nhưng nếu giấu diếm chân tướng có thể tránh cho người bên cạnh bị tổn thương, vậy Lâm Tuyết Tâm cũng nguyện ý. Đơn giản để cho Giản Nặc nghĩ rằng chị bà là vì Cốc Trì ra biền biệt bốn năm mới phản đối hai đứa ở chung, kỳ thực cũng có gì là tốt. Lâm Tuyết Tâm cho rằng, có số việc, chỉ cần tất cả mọi người đều đề cập tới, sớm muộn gì cũng bị lãng quên.

      Giản Nặc cười, nghĩ ngợi lúc, hỏi dì: “Dì nhỉ, dì với dượng sao lại tách ra?”

      Lâm Tuyết Tâm bỗng chốc thôi cười, nhưng ngay lập tức khôi phục lại vẽ tự nhiên, bà từ từ : “Bởi vì chưa đủ.”

      chưa đủ? Vậy vì sao sau hai mươi năm chia tách vẫn có tái hôn? Giản Nặc tin.
      Last edited: 10/12/16

    2. agaisuchi

      agaisuchi New Member

      Bài viết:
      25
      Được thích:
      14

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 19. cam lòng từ bỏ
      Editor & beta: June_duahau

      Lạc Nghệ Hằng tiếp tục thủ tay lái, bên trong xe vọng lại bài hát trong lúc vô ý nghe được ở nhà Giản Nặc <<Nhớ nhung ai>>

      có biết chăng

      Cảm giác nhớ nhung người

      Tựa như uống phải chén nước lạnh như băng

      Sau đó phải mất thời gian rất dài

      Từng giọt lệ nóng tuôn rơi

      Người có biết hay cảm giác đơn lạnh lẽo

      đơn vì nhớ nhung ai

      Người có biết chăng mùi vị đau khổ

      Đau khổ vì nhớ nhung ai

      Người có biết hay chăng

      Tư vị quên người tựa như loại thương tàn khốc

      Rồi lại thầm tự nhủ với mình phải kiên cường.

      Giọng hát hữu lực vừa ưu thương vừa buồn da diết của Vu Khải Hiền chạm tới đáy lòng người nghe, Lạc Nghệ Hằng như nhìn thấy quãng thời gian sau khi Cốc Trì rời , mỗi ngày người con thương làm thế nào vượt qua tra tấn của nhớ nhung, cái loại cảm xúc lo lắng cùng đau đớn cách nào có thể này, ngoại trừ Giản Nặc, cho dù là cũng thể nào cảm nhận được.

      Chờ đợi, cần phải có dũng khí. Chính tự mình chứng minh, ngoài Cốc Trì, thời gian cũng thể vứt bỏ . Nghĩ đến đây, Lạc Nghệ Hằng ra sức đạp mạnh chân ga, chiếc xe lao như bay đường cao tốc, rất nhanh trở thành điểm đen nhàn nhạt, sau cùng biến mất trong khí.

      Cho tới bây giờ Giản Nặc đều cần , lúc đau khổ yếu ớt nhất, cũng mình chống chọi lại với nỗi nhớ nhung cùng đợi chờ, giờ đây, Cốc Trì trở về bên cạnh , càng cần ở bên làm bạn. Cho đến bây giờ đều là như thế, chỉ tại chính hèn nhát muốn thừa nhận thôi.

      vốn che giấu rất tốt tình cảm của mình đối với Giản Nặc, thậm chí lúc và Cốc Trì nhau cũng ngăn đến ' giọt nước cũng lọt' ra ngoài. nhớ buổi chiều 5 năm trước, Diệp Ưu Lý tới trường học tìm bọn , lần đầu tiên bọn họ gặp nhau là ở ký túc xá của Cốc Trì, lúc đó chỉ ngượng ngùng mỉm cười, hơi mất tự nhiên đứng trước mặt Cốc Trì hỏi vì sao hai ngày vừa rồi lại lên lớp, sau đó ngay lúc cánh cửa phòng sắp khép lại cái đầu biết chui ở đâu ra thò vào.

      " phải Giản Đơn mà là Giản Nặc. Giản trong đơn giản, Nặc trong lời hứa đáng giá nghìn vàng." Nét mặt vừa ngang ngược vừa bướng bỉnh, giọng lại mềm mại, nhàng cắm rễ trong lòng Lạc Nghệ Hằng, cách nào xua .

      " ngờ đến đại học C các cậu cũng có 'mỹ nữ' như vậy nha. Hazz, mình cậu chứ Cốc Trì, cậu biết cái gì gọi là thương hoa tiếc ngọc sao? Bày cái mặt thối ấy ra cho ai xem hả?" Sau khi Giản Nặc rời , Diệp Ưu Lý vì chưa từng gặp mặt liền nổi hứng trượng nghĩa bênh vực kẻ yếu, vô cùng bất mãn với thái độ của Cốc Trì.

      Cốc TRì thờ ơ liếc nhìn cậu ta cái, ngón tay vẫn tiếp tục gõ bàn phìm, lúc mở miệng giọng vẫn lạnh nhạt như thường: "Cậu thử để cho người ta ép tới cánh tay trật khớp xem, đến lúc đó xem có thể cho ấy bộ mặt tốt được ."

      "Người ta nhìn mềm mại nhắn thế kia mà, làm sao có thể đè cậu bị thương được? ràng là thể, rất thể...." Diệp Ưu Lý cau mày cảm thán, thấy Cốc Trì tiếp, cậu ta ác ý nên liên tục xuống cánh tay . Cốc Trì theo bản năng liền nheo mắt, nhưng ánh mắt vẫn dừng ở màn hình máy tính dời.

      Lạc Nghệ Hằng từ đầu đến cuối vẫn gì chỉ nghiêng người nhìn bên ngoài cửa sổ, nhìn Giản Nặc và Bộ Ôn Nhu sóng vai nhau sân trường, sau đó biết vì sao, Giản Nặc bỗng nhiên dừng lại, nâng tay đập vào ót Ôn Nhu cái, giống như trách mắng cái gì. tầng dĩ nhiên nghe được cuộc đối thoại của hai người bọn họ, chỉ có thể nhìn bộ dạng hung dữ của Giản Nặc, đôi môi khi đóng khi mở, tốc độ rất nhanh, lúc sau rốt cuộc cũng dừng lại căm giận xoay người bỏ , Bộ Ôn Nhu vội đuổi theo giữ chặt lấy cánh tay , làm bộ chắp tay xin thứ lỗi giống như người xưa, cuối cùng, nhịn được cũng nở nụ cười.

      Đứng dựa vào cửa ngắm nhìn cho đến khi bóng dáng rời khỏi tầm mắt, Lạc Nghệ Hằng mới cúi đầu, khẽ mỉm cười. Chính là ngày đó, nhớ kỹ người con gai tên Giản Nặc kia.

      Lần gặp thứ hai vẫn là ở ký túc xa của Giản Nặc, sau khi gõ cửa vào nhìn thấy Cốc Trì mặt cảm xúc lục lọi hồi bên trong cái túi nilon lớn đặt bàn, lúc cậu ta lôi từ trong ra gói khoai tây chiên chỉ có bọn trẻ con và đám con mới ăn, sắc mặt liền sa sầm xuống, nhìn Giản Nặc thân mặc chiếc váy trắng tinh, lạnh lùng : "Đống đồ này xác định là mua đến cho tôi?"

      " thích sao? Vị cà chua rất ngon đấy!" Thấy trừng mắt nhìn mình, vẻ mặt giống như nếu còn lời vô nghĩa nữa xách và đống đồ này ném ra ngoài, Giản Nặc ảo não gãi gãi mặt, tình nguyện vươn cánh tay mảnh khảnh ra nhận lấy, lẩm bẩm : "Nếu, nếu thích trả lại cho tôi, tự tôi ăn."

      Cốc Trì hít sâu hơi, lần lượt xách mấy gói đồ ăn vặt cùng loại với khoai tây chiên qua, Giản Nặc nhận lấy ôm vào trong lòng, đôi mắt to đen nhánh chớp chớp mấy cái, lại : "Mấy thứ này ăn ngon lắm, nếm thử.... , cho tôi biết thích ăn cái gì, tôi mua...... cần cho lại tôi nữa, tôi là mua cho ...."

      "Lời xin lỗi của tôi nhận, mấy thứ này có giữ lại số mệnh cũng tránh khỏi nằm trong sọt rác, vì muốn để lãng phí, xin cầm về tự mình tiêu diệt ." thấy Giản Nặc còn muốn gì nữa, Cốc Trì trầm giọng : "Nếu vẫn còn áy náy, tôi phản đối đến gặp tôi, nhưng mà, cấm được mua mấy thứ kia nữa, có nghe thấy , bạn học Giản Đơn?"

      Lại gọi sai tên nữa, Giản Nặc chữa lại: " phải Giản Đơn, là Giản Nặc...."

      "Giản Nặc, Giản trong đơn giản, Nặc trong lời hứa đáng giá nghìn vàng, tôi nhớ rồi." Cốc Trì đánh gãy lời , vẻ mặt vẫn nghiêm nghị như trước.

      "Vậy, tôi quấy rầy nữa, hôm khác tôi lại tới thăm ." Giản Nặc ủy khuất chu cái miệng nhắn, lúc xoay người thấy Lạc Nghệ Hằng đứng ở cửa hơi đỏ mặt, cười cười, lẳng lặng cùng gặp mặt thoáng qua.

      "Sao lại hung dữ với ấy như vậy? rất có lòng đấy." Cốc Trì mặc dù là người hơi lạnh lùng, nhưng Lạc Nghệ Hằng biết cậu ta cũng phải người hay làm khó người khác, thái độ của cậu ta đối với Giản Nặc hình như hơi lạ.


      Cốc Trì chuyện, ánh mắt sâu thẳm dừng ở cái túi nilon, lúc lâu sau, mới cong khoe môi lên, cười bí hiểm. Lúc đó Lạc Nghệ Hằng đương nhiên vẫn chưa biết, Cốc Trì chẳng qua là biết biểu đạt thiện cảm của mình với Giản Nặc như thế nào cho nên mới cố gắng ra vẻ hung dữ như vậy.

      Sau đó, có đoạn thời gian, trong trường học liền truyền tai nhau lời đồn sinh viên mới khoa công pháp quốc tế - Giản Nặc mến mộ học trưởng Cốc Trì, hao tổn tấm cơ tiếp cận , thậm chí sau khi bị cự tuyệt vẫn cam lòng, liều chết đuổi đến ký túc xá của người ta. Giản Nặc đến đâu cũng có lời dị nghị đàm tiếu ở sau lưng, Bộ Ôn Nhu còn nghe được 'phiên bản' này vô cùng tức giận. giống như có chuyện gì vẫn đến lớp như thường, tự học, ngủ, coi những lời đồn nhàm tổn thương người khác kia chẳng khác gì bữa ăn, sớm muộn gì cũng có ngày tiêu hóa hết. bề ngoài có vẻ nhu nhược nhưng mấy loại tình này đều chưa đủ tư cách ảnh hưởng đến cảm xúc của . Song, lúc ở thư viện, có người khiến phải khó xử trước mặt bạn học, để dễ dàng bị bắt nạt như vậy được.

      Ngay lúc chuẩn bị cùng Bộ Ôn Nhu rơi , khóe mắt Giản Nặc nhìn thấy có bạn học nữ bước nhanh đến chỗ này, thanh the thé ở nơi yên tĩnh như thư viện vọng lại hiển nhiên có chút chói tai: "Ở đây, ai là Giản Nặc?"

      Liếc mắt nhìn nhau với Bộ Ôn Nhu, Giản Nặc ôm sách vở trước ngực, dừng bước lại.

      Nữ sinh kia như cảm giác được, nhìn lát rồi lại, tựa như xác định được thân phận của , liền đến trước mặt, tức giận hỏi: " là Giản Nặc?" Thấy Giản Nặc gật đầu, cơn giận dữ trong lòng ta dường như càng tăng thêm.

      Bạt tai dĩ nhiên là đánh tới, lúc này thường thường đều là nam chính đóng vai người xấu như thiên thần xuất , ở giữa đám người chặn đứng cánh tay bay tới của nữ sinh gây kia, nhưng chuyện rơi người Giản Nặc lại có kết quả như vậy, cũng vô cùng kinh ngạc nhưng hề sợ hãi, mà phản ứng cực kỳ nhanh vươn tay đỡ.

      Đồng thời sách vở trong lòng rơi xuống đất "Bộp" tiếng, Giản Nặc chính xác bắt được cổ tay trắng nõn của bạn nữ kia.

      Ngày thường trông quả có chút giống mơ mơ hồ hồ, đó là bởi vì cho rằng nếu mọi việc đều luôn so đo tính toán chẳng có gì thú vị. Nhưng khi xảy ra chuyện, Giản Nặc so với trước kia vô cùng bình tĩnh, hơn nữa đều có chủ ý riêng, nếu ai cảm thấy dễ bắt nạt, tuyệt đối là bị gương mặt như búp bê này lừa phỉnh.

      Bên trong thư viện lại lần nữa yên tĩnh lại, tất cả sinh viên ở đây đồng loạt buông sách vở xuống nhìn sang bên này, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào hai nhân vật chính, sợ bỏ lỡ trò hay gì.

      Sức la]cj tay Giản Nặc cũng lớn, rất nhanh bị nữ sinh kia giật ra, vẻ mặt khó có khi thấy lạnh lùng, lúc Bộ Ôn Nhu muốn tiến lên liền đè tay bạn lại, nhàn nhạt mở miệng: "Vị bạn học này, tôi chắc chắn là mình quen biết bạn."

      "Tôi nghĩ ngoại trừ Cốc Trì, ở Đại học C này cũng có mấy người mà biết đâu." Nữ sinh gây kia châm chọc , ngón tay chỉ vào Giản Nặc, làm như còn muốn nhào tới đây, lại bị bạn học của ta ngăn lại, "Đừng làm loạn nữa, Cốc Trì tự chối cậu cũng là việc trong dự kiến, nữ sinh thích rất nhiều, cần gì...."

      Thổ lộ với người ta thất bại nên giận lây sang ? Giản Nặc nhăn mày lại, nghĩ tới màn náo loạn này lại là di chứng của chận ngã đè lên người nam chính kia, bỗng nhiên cũng thấy bực mình, vì sao chỉ là áy náy làm liên lụy Cốc Trì bị thương mới đền gặp ta, làm thế nào lại gặp phải nhiều phiền toái như vậy, phá vỡ cuộc sống yên bình của .

      "Tôi quen biết ai cũng liên quan đến bất luận người nào ở đây, bao gồm cả . Làm ơn đừng có đến quấy rầy tôi nữa." Nguyên nhân việc cuối cùng cũng được làm , Giản Nặc cảm thấy cần phải giải thích thêm gì nữa, giống như lười phải , lôi kéo Bộ Ôn Nhu muốn rời khỏi đây, ngay lúc xoay người định lại phát trong thư viện ồn ào tiếng thầm to bỗng nhiên lặng xuống, tĩnh lặng đến mức khiến người ta dựng lông tơ. Giản Nặc theo tầm mắt mọi người nhìn về phía cửa, thấy tên đầu sỏ gây chuyện im lặng đứng ở đó từ lúc nào, vẻ mặt vô cùng lạnh lẽo.

      Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, Cốc Trì rất bình tĩnh đến trước mặt Giản Nặc, tự nhiên cầm lấy tay , Giản Nặc cứng đờ cả người, tận lực giữ cho mình được tỉnh táo mới khiến bản thân luống cuống, nghe thấy thanh trầm thấp từ tính của , nhanh chậm : "Dù sao cũng chỉ đến ký túc xá gặp tôi có hai lần, thân là bạn hình như chuyện này cũng chẳng phải cái gì to tát phải." Ánh mắt thâm trầm lướt qua nữ sinh mới gấy chuyện kia, Cốc Trì vô cùng bình tĩnh : "Giản Nặc chính là bạn của tôi, hi vọng sau này có người đến làm phiền ấy, bằng ...." Lời phía sau ra tiếp, ánh mắt đảo qua từng sinh viên vây quanh ở đây, môi mỏng khẽ nhếch kéo lên chút tươi cười nhạt nhẽo, tựa như lời uy hiếp vừa rồi phải phát ra từ miệng , từ từ phun ra hai chữ, "Nhường đường." Sau đó, giữa bầu khí quỷ dị làm cho tim người ta đập mạnh và loạn nhịp, mang Giản Nặc ra khỏi thư viện.

      Lạc Nghệ Hằng từ trước đến giờ vẫn luôn hứng thú với mấy chuyện tình ở trường, nhưng lúc vô tình nghe được tin tức này Cốc Trì và Giản Nặc xác lập quan hệ đương. cũng hoàn toàn biết rốt cuộc Cốc Trì dùng cách gì để theo đuổi Giản Nặc, chỉ là sau đó tháng, ở sân bóng, bên người cậu ta có thêm người con thanh thuần xinh đẹp, cậu ta nắm tay tự giới thiệu: "Các cậu gặp qua. Giản Nặc, bạn tớ!"

      Cho dù vẫn có chút thể tin được, nhưng Lạc Nghệ Hằng vẫn giữ được ý cười cùng nét mặt ôn hòa, "Xin chào, Lạc Nghệ Hằng."

      Giản Nặc mỉm cười, nhàng đáp lại tiếng 'Xin chào', mặt khẽ nổi lên tầng đỏ hây hây.

      Nhìn cánh môi bất giác lên nụ cười trong veo, bên má còn như như má lúm đồng tiền, trong chớp mắt Lạc Nghệ Hằng có chút hoảng hốt, trong lòng khẽ nổi lên gợn sóng lăn tăn. Bọn họ cũng lường trước được, gặp mặt lúc đó, là bắt đầu, cũng là cả đời. Mà người mà đời này Lạc Nghệ Hằng muốn nhất, chỉ trong nháy mắt bị mất ở lần gặp mặt dường như rất bình thường đó, để đứng bên người Cốc Trì.

      Lần gặp mặt đó là Giản Nặc và Bộ Ôn Nhu về trường trễ gặp phải Cốc Trì đứng đợi hơn 1 tuần, từ mới đầu vô cớ bài xích, đến khi lạnh lùng mà quan tâm thừa nhận quan hệ đương giữa hai người, ấn tượng tốt đối với Cốc Trì tiếng động tăng lên, cảm xúc của Giản Nặc biến hóa vô cùng lớn. Đương nhiên, quan tâm cũng như để ý trong cách đối xử với của Cốc Trì cũng hoàn toàn khác trước kia. Rất nhiều năm sau hồi tưởng lại quãng thời gian ngọt ngào lưu luyến ở vườn trường này, Giản Nặc vẫn cảm thấy mộng mị, chân thực.

      Chiếc xe chạy đến đoạn đường cuối cùng dọc bờ sông. mở cửa xe ra, đến ven bờ, hai tay chống lên thành bảo vệ, thâm tình mà thở dài hơi.

      vùng nước sông đen kịt cùng bóng dáng độc của đứng trong gió đêm gào thét, ngẩng đầu nhìn về phía chân trời xa xôi. Có Cộc Trì ở bên cạnh , nên yên tâm mới phải, nhưng vì sao, vì sao vẫn cam lòng? định là có được, nhưng vẫn luyến tiếc, bỏ xuống được, trừ bỏ tiếp tục hãm mình trong đau khổ, Lạc Nghệ Hằng tìm thấy lối ra nào khác.


      Ngày hôm đó, trong cơn mưa bụi, Giản Nặc và Cốc Trì gặp lại nhau, hiểu tất cả. Có lẽ, số mệnh của định là người khách qua đường của , có cũng được mà có cũng chẳng sao. Nhưng mà, tin kết cục cuối cùng lại tàn khốc đến vậy, khiến hai bàn tay trắng. Vì thế, quyết định xuống từng bước , muốn xem kết cục của chuyện xưa này, muốn xem bản thân, làm thế nào thoát ra.

      Gặp lại ở Kim Thái, bệnh cảm mạo của Lạc Nghệ Hằng cơ bản khỏi, lại khôi phục lại dáng vẻ chuyên nghiệp của luật sư tài năng, mà thần sắc của Giản Nặc cũng nhàng khoan khoái, bộ đồ công sở vừa khít gắt gao bao lấy từng đường cong lung linh người , nhìn qua vừa sắc bén lại mất mềm mại. Sau khi họp xong, bọn họ nhìn nhau cười, ăn ý đề cập đến việc phát sinh ngày hôm qua, việc Cốc Trì ngoài ý muốn chạy tới bọn họ đều hiểu mà giữ trong lòng, tự trở về phòng của mỗi người xử lý công việc.

      Đến giớ cơm trưa, Giản Nặc gõ cửa phòng Lạc Nghệ Hằng, "Nghe Lâm San ăn cơm trưa, em nhờ người mua về đây." xong liền nhấc túi nilon trong tay lên, đặt bàn làm việc của .

      "Có thể là mới bị cảm nên có khẩu vị." Lạc Nghệ Hằng mở túi ra, đều là mấy món thanh đạm, cười nhạt: "Đến cùng vẫn là sư huynh sư muội, còn biết muốn ăn cái gì." thể tiến lên, chỉ có thể lui về phía sau bước vậy.

      Giản Nặc lấy cho chén nước ấm, "Nhớ sau khi ăn xong phải uống thuốc."

      Lạc Nghệ Hằng gật đầu, cầm đũa bắt đầu ăn, hỏi : "Chuẩn bị như thế nào rồi?"

      "Tất cả sẵn sàng." Biết hỏi phiên tòa vụ án di chúc mở vào sáng mai, Giản Nặc tràn đầy tự tin đáp.

      Lạc Nghệ Hằng bị biểu cảm hơi trẻ con của làm cho bật cười, giọng điệu cũng ôn hòa hơn : "Ngày mai sau khi lên tòa xong, buổi tối mọi người họp mặt, tổ chức mừng công cho em, thế nào?" Đây là trận thắng đầu tiên toài của Giản Nặc, sớm muốn tổ chức cho , hơn nữa Cốc Trì trở lại, mọi người hẳn là cũng nên gặp mặt nhau, dù sao Diệp Ưu Lý và Bộ Ôn Nhu bọn họ sớm muộn gì cũng muốn chạm mặt với Cốc Trì, lấy lý do mừng công cho Giản Nặc, bọn họ dù có vui cũng thể phát tác gì được. thể , ở phương diện nào đó, Lạc Nghệ Hằng luôn nghĩ chu đáo hơn so với người khác.

      Giản Nặc cười khẽ: " như 100% thắng vậy."

      Lạc Nghệ Hằng nhíu mày: "Nếu mà thua đừng có quen biết , còn mặt mũi gặp người đâu." Nghĩ đến Cốc Trì đến bệnh viện, mà tâm tình Giản Nặc hôm nay lại đặc biệt tốt, rất muốn hỏi , có phải mẹ Giản còn phản đối bọn họ ở cùng nhau nữa , nhưng lời đến bên miệng, cuối cùng vẫn có hỏi ra.

      Sợ biết được, chịu đựng nổi.

      Trong vấn đề tính cảm, cha mẹ vĩnh viễn lay chuyển được con cái, huống chi gặp phải Cốc Trì, chỉ cần cậu ta muốn, dường như có gì là làm được, hơn nữa, thái độ của Giản Nặc lại vô cùng kiên quyết, mẹ Giản cho dù có phản đối cũng lay chuyển được gì, cho dù có uy hiếp, thực ra cũng là bất lực. Giản Nặc là người trưởng thành, tương lai của , cuộc đời , chỉ mình mới có quyền quyết định.

      Trong mắt mọi người, tất cả mọi chuyện đều phát triển theo chiều hướng tốt, dễ gì gặp lại nhau khiến cho mọi người đều xem thế biến hóa. Bọn họ quên, tình phải là hồi trò chơi, mà là trận đấu sức giữa người với người, có khi tất cả đều vui vẻ, cũng có khi cả hai bên đều bị tổn hại. con đường hạnh phúc, có thể vượt qua muôn vàn khó khăn, nhưng, có phải hay vẫn còn muôn vàn khó khăn khác nối gót nhau kéo đến?

      Hết chương 19.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 20: Vận mệnh luân hồi (1)
      Editor & beta: June_duahau

      Sau hai ngày tòa án thẩm vấn, Đan Thục Nhu quả nhiên xuất , vẻ mặt tiều tụy, cánh tay vẫn còn băng bó. Đối mặt với nhân chứng và kết luận giám định đầy sức thuyết phục trước mặt, ta căn bản thể chối cãi, rốt cuộc cũng chịu cúi đầu, thể thừa nhận lúc đó lợi dụng nhược điểm sĩ diện của cha mình để uy hiếp, đòi đến công ty làm loạn, thậm chí muốn tổ chức họp báo phơi bày đoạn tình cảm năm đó của ông và mẹ mình, khiến cho mọi người đều biết ông ấy có con riêng bên ngoài, hơn nữa suốt hai mươi năm qua hề quan tâm đến hai mẹ con họ, buộc ông dưới tình huống khoonng tình nguyện sao chép lại bản di chúc mà ta chuẩn bị tốt từ trước.

      Tòa tuyên án:

      Về việc nguyên cáo Đan Thục Khuê tố bị cáo Đan Thục Nhu làm giả di chúc, sau khi quan tòa tiếp nhận thụ lý, chiếu theo điều lệ luật pháp ban hành, công khai mở phiên tòa điều tra xét xử. Các bên đương và người tố tụng đều tham gia tố tụng. Bản án hoàn tất thẩm tra xử lý.

      Trong quá trình thẩm tra xử lý điều tra , so sánh nội dung cùng phương thức viết trong bản di chúc mà bị cáo giữ và văn tự viết tay nhiều năm của người thừa kế* hoàn toàn khác nhau. Theo lẽ thường, nạn nhân cũng chính là người thừa kế dưỡng thành thói quen nhiều năm, rất khó có thể thay đổi trong sớm chiều, huống hồ lại trong tính huống bệnh tật, người bệnh hoàn toàn hành động theo bản năng, dựa theo thói quen nhiều năm mà làm ra, chắc chắn có cử chỉ gì khác biệt nhiều so với bình thường.

      (*Người thừa kế >< người được thừa kế, đừng thắc mắc =D )

      Kết hợp với kết quả giám định bút tích, tổng hợp lại bản tường trình của hai bên nguyên bị cùng với nhân chứng tiếp xúc với người thừa kế lúc còn sống, bản tòa cho rằng, bản di chúc mà bị cáo nắm giữ có điểm đáng ngờ, hơn nữa những hành động cùng với người thừa kế khi còn sống có điểm khớp, trong khi bị cáo thể cung cấp lý do và chứng cứ bác bỏ nhận định bản di chúc trong tay bị cáo là . Căn cứ vào điều 13 - Luật thừa kế của Nước CHNDTH. Quan tòa quán quyết như sau:

      Vô hiệu hóa bản di chúc mà bị cáo nắm giữ, bản di chúc mà nguyên cáo sở hữu có hiệu lực.

      Nếu như bị cáo nhận thấy bản phán quyết của quan tòa chính xác, có thể kháng án lên cấp cao hơn trong ngày 15,....

      Chánh án: Tân Duệ

      Thẩm phán: ....

      Đối với kết quả này, xem như nằm trong dự kiến của Giản Nặc, cũng có biểu vui vẻ gì, ngược lại rơi vào suy nghĩ sâu xa. Người có tiền cũng hẳn là chuyện tốt, phần di chúc, phần tài sản, có thể thay đổi trong nháy mắt, quan hệ huyết thống đặt ở trước mặt tiền tài đều chịu nổi kích. Tiện đó lại nghĩ đến lời Cốc Trì về phần di chúc mà Nguyên Nghị đưa ra tòa, đáy lòng khỏi lên vài nghi vấn. ta làm thế nào để có được bản di chúc của Cốc tiên sinh chứ? Lại có thể giám định là có hiệu lực? Thân là luật sư, Giản Nặc tin tưởng chắc chắn pháp luật có tính công bằng. Như vậy, vấn đề nằm ở đâu? nghĩ mãi mà ra.

      Cho dù Cốc Trì có lấy lại được tất cả những gì thuộc về nhà họ Cốc, Giản Nặc cũng thể quên đêm đó khi tự mình kể lại đoạn biến cố kia từng qua câu: "Cái chết của bọn họ nhìn như tai nạn ngoài ý muốn."

      Nhìn như ngoài ý muốn? như vậy có phải Cốc Trì biết chuyện này chẳng phải vụ tai nạn giao thông ngoài ý muốn gì rồi ? Mà đó là... Giản Nặc trời sinh mẫn cảm bỗng nhiên dám nghĩ tiếp. Dựa vào những thành tựu mà Cốc Trì đạt được ngày hôm nay, nếu có điểm đáng ngờ trong chuyện này, nhất định tra hỏi đến cùng, nếu thế, định làm như thế nào? Mà tất cra những chuyện này có phải cũng có quan hệ trực tiếp hay gián tiếp đến Nguyên Nghị? Tiền chỉ là vật ngoài thân, hiểu việc lấy lại sản nghiệp nhà họ Cốc phải cái mà Cốc Trì quan tâm, mà chính là cái chết oan uổng của cha mẹ mình, khiến cho Cốc Trì thể nào tính toán được. Giản Nặc quyết định phải giúp . Cho dù án tử này xảy ra ngoài biên giới quốc gia, hơn nữa xảy ra 4 năm trước, mức độ khó khăn trong lúc vô hình càng nâng lên, nhưng muốn trong tâm trí Cốc Trì tồn tại mối ân hận hoặc áy náy suốt đời.

      Cốc Trì hôm nay có hợp đồng quan trọng cần ký , cho nên thể đến tòa dự thính được, Giản Nặc hiểu chuyện cũng bởi vậy mà giận dỗi gì, nhưng lúc này bỗng nhiên rất muốn nhìn thấy , vì thế mau chóng thu thập xong tài liệu, định chạy đến Trúc Hải chuyến.

      So với bình tĩnh của Giản Nặc, Đan Thục Khuê khống chế nổi mui mừng, ý cười treo bên miệng hiển nhiên là tâm tình ta rất tốt. Dù sao lúc trước đâm kiên khả năng mình thua rất lớn, trong thời khắc mấu chốt Giản Nặc lại phát ra lỗi này khiến cho cục diện đảo lộn, khiến ta càng tán thưởng gấp đôi, ta đặc biệt có thành ý muốn mời Giản Nặc làm luật sư đại diện chính cho Đan thị.

      Đối với chuyện này, Giản Nặc chỉ lễ phép mỉm cười, "Đan tiên sinh cần phải khách khí, thân là luật sư biện hộ của , dốc hết toàn lực để bảo vệ tối đa quyền lợi của là việc tôi nên làm. Về phần đề nghị của anhh, xin hãy liên lạc với văn phòng luật sư của tôi."

      "Chính là muốn cảm ơn ." Đan Thục Khuê bắt tay với Giản Nặc, tươi cười ôn hòa, "Tôi mau chóng đề xuất hợp đồng với văn phòng luật sư Kim Thái, về sau chuyện của công ty còn muốn làm phiền luật sư Giản."

      Lễ phép nắm tay đáp lại ta, Giản Nặc thu tay lại, trong lúc ngẩng đầu, vô ý nhìn thấy ánh mắt sung huyết gắt gao nhìn chằm chằm của Đan Thục Nhu, hai đạo ánh mắt gặp nhau, Giản Nặc im lặng xoay người.

      Phiên tòa này Lạc Nghệ Hằng vắng mặt, mặt trong tay có vụ kiện khó giải quyết cần xử lý, mặt khác hôm nay quả cần đến chỉ đạo, tình huống này đối với Đan Thục Khuê rất có lợi, lấy khả năng ứng biến của Giản Nặc, tin tưởng đủ khả năng để ứng phó, hơn nữa, trong tiềm thức của mình nghĩ Cốc Trì nhất định đến. Nhưng vì giúp đỡ Giản Nặc, vẫn phải trợ thủ đắc lực nhất của mình là Lâm San đến.

      Chú ý đến cái nhìn chăm chú mà lạnh lẽo của Đan Thục Nhu, Lâm San mẫn cảm nhíu mày, sau khi ra ngoài, ấy theo bản năng đến gần Giản Nặc thấp giọng nhắc nhở: "Luật sư Giản, nghe thường thường khi luật khi đánh thắng trận toài, người thua trút toàn bộ tức giận lên người chúng ta, Đan Thục Nhu phải người đơn giản, bình thường cũng nên chú ý chút."

      Đối với quan tâm của đồng nghiệp, Giản Nặc đáp lại bằng nụ cười dịu dàng: "Chẳng lẽ ta còn muốn tìm tôi trả thù?" Thấy Lâm San nhíu mày càng chặt, vội an ủi: "Yên tâm , tôi chú ý."

      Vừa dứt lời, Đan Thục Nhu cư nhiên tới trước mặt , ánh mắt lạnh nhạt đao qua người Giản Nặc, lúc mở miệng giọng điệu đầy ý châm chọc: "Luật sư Giản quả nhiên tầm thường, chút thủ đoạn ấy của tôi cũng có tác dụng gì, bất quá, tôi cũng thể bị bỏng công như thế được, cái này mà để lại sẹo rất khó coi a." Đột nhiên ta cười cười, nụ cười có vẻ dữ tợn mà xấu xí: "Luật sư Giản, cũng phải cẩn thận chút, công việc này thực ra vô cùng nguy hiểm đấy."

      Cư nhiên giữa thanh thiên bạch nhật dám uy hiếp . Giản Nặc nhìn thẳng vào mắt của ta, khóe môi dắt lên ý cười, nhàn nhạt : "Đan tiểu thư, tôi rất muốn cảm ơn lời nhắc nhở của , nhưng mà tôi còn phải thuận tiện nhắc chút, chuyện cùng luật sư, ngàn vạn lần chú ý lựa lời ."

      Mọi người đều ' chuyện với luật sư rất mệt người', quả thực là như thế. Bọn họ rất biết cách bắt được mấu chốt trong mỗi câu của người , cũng là lỗi sai, nhưng với luật sư chỉ câu đơn giản đến cực điểm khiến cho người ta á khẩu nên lời. Đan Thục Nhu nếu thông minh kiêu ngạo đến cuồng ngôn uy hiếp như vậy, bằng lần nữa bị người ta lôi lên tòa, biết chết thế nào. Đương nhiên Giản Nặc vẫn đủ khoan hồng độ lượng, cho dù chán ghét việc ta dùng thủ đoạn để đoạt lấy tài sản, nghĩ đến việc ta nhận được kết quả thảm hại sau vụ kiện, thậm chí còn tổn thương mình thành như vậy, cũng nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng làm gì nữa.

      Nhìn chằm chằm vào mặt Giản Nặc, Đan Thục Nhu bị biểu cảm lạnh nhạt của làm cho tức giận đến câm nín, sau đó thấy bình tĩnh cùng trợ lý sóng vai nhau rời .

      "Tôi để yên đâu, cứ chờ ." Ánh mắt dán chặt lên bóng lưng mảnh khảnh của Giản Nặc, Đan Thục Nhu giận dữ 'nhắn' lại. Kết quả ngày hôm nay tòa tất cả đều là do người phụ nữ kia gây ra, toàn bộ những hận ý của ta tức chuyển hết lên người Giản Nặc, nếu phải tại phát ra thói quen viết chữ của cha ta, nếu phải , ta làm sao lại có kết quả thảm như vậy, đều tại , tất cả đều do .

      Ác độc nảy sinh giống như có thể xé nát tờ giấy trong tay, Đan Thục Nhu đạp lên giày cao gót dời .

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 20. (Tiếp)
      Editor & beta: June_duahau

      Giản Nặc cũng chẳng phải người nhát gan, đối với lời đe dọa của Đan Thục Nhu căn bản để trong lòng, nếu chỉ có vậy sợ ngay cả chính cũng hoài nghi có phải mình chọn sai nghành . Rời khỏi tòa án, để Lâm San trở về Sở Vụ trước, định lấy ô tô đến Trúc Hải thấy xe của Cốc Trì đỗ cách đó xa, mà đứng trước xe chuyện với nam nữ, trong đó có người Giản Nặc từng gặp qua, lần này đảm nhiệm vai trò chánh án - Tân Duệ.

      Trong lòng khỏi có chút băn khoăn, Giản Nặc theo bản năng bước nhanh hơn, giống như có cảm ứng tâm linh, Cốc Trì chuyện cũng chợt ngẩng đầu lên nhìn về phía , ánh mắt ôn nhu chuyên chú của làm hơi giật mình. Yên lặng nhìn vài giây, sau đó lại dời ánh mắt , cùng hai người bên cạnh vài câu, sau đó cả ba đồng thời xoay người lại.

      Chờ đến khi Giản Nặc đến gần, người đàn ông cao lớn đứng bên cạnh Cốc Trì dẫn đầu mở lời trước, "Xem ra, luật sư Giản thắng kiện hề lo lắng thấp thỏm gì nha."

      Giản Nặc cảm thấy hình như từng gặp qua người này, nhưng bỗng chốc lại nghĩ ra là ở đâu, nhìn về phía Cốc Trì xin giúp đỡ.

      "Quên rồi à?" Cốc Trì cười nhạt, "Kỳ Dược Minh, bạn đại học của , em nhìn thấy ảnh cậu ấy rồi mà."

      Giản Nặc có thế mới nhớ ra, lúc hai người nhau có nghe Cốc Trì nhắc đến có người em du học ở nước ngoài - Kỳ Dược Minh, từng có lần nhìn thấy ảnh chụp chung của bọn họ trong máy tính của Cốc Trì, khó trách cứ cảm thấy quen mắt, khẽ cười, nhiệt tình chào hỏi: "Xin chào, trước kia từng nghe ánh ấy nhắc đến , hai người khi chơi bóng phối hợp với nhau rất ăn ý."

      "Tôi cũng thế, cái tên Giản Nặc tôi nghe đến chai cả tai rồi." Kỳ Dược Minh mờ ám liếc nhìn Cốc Trì cái, cười sang sảng, lập tức ôm chầm lấy Tân Duệ giới thiệu, : "Vợ tôi, Tân Duệ."

      "Kỳ tiên sinh, cần đặt danh phận bừa bãi cho tôi." Tân Duệ oán trách liếc mắt ta cái, gạt tay ta ra, hướng về phía Giản Nặc, : "Tân Duệ, bạn của kẻ bất tài Kỳ Dược Minh này." Nghĩ đến phong thái của Giản Nặc ở toài, khỏi tán thưởng: "Vụ án này xử lý rất tốt, xem ra thực thể nhìn người qua vẻ bề ngoài."

      Giản Nặc hiểu ấy là chỉ gương mặt trẻ con này của , ngượng ngùng cười cười, nhìn Tân Duệ trước mắt thay xuống bộ đồ công sở thanh lịch, : " ngờ lại khéo như vậy, hóa ra tất cả mọi người đều biết nhau."

      "Duyên phận nha." Kỳ Dược Minh cảm thán tiếng, vô lại ôm lấy eo của bạn , nhìn về phía Cốc Trì: " thôi, mình sắp xếp xong rồi, vẫn chỗ cũ, tổ chức mừng công cho vợ cậu."

      Giản Nặc bị câu 'vợ cậu' của ta khiến cho bỗng chốc đỏ mặt, Cốc Trì dường như rất cao hứng, nhận lấy tập công văn của , dắt tay , bao chặt chẽ trong lòng bàn tay mình.

      Kỳ Dược Minh thấy vậy đuổi theo trêu chọc : " được nha, cậu cũng chưa giới thiệu người mình mà, các người có quan hệ gì a? Nếu có quan hệ, mình cần gì phải mời ấy ăn cơm chứ?"

      Tân Duệ đẩy ta cái, nhịn được mà mỉm cười, người làm ở Viện Kiểm Sát ai ai cũng đều nghiêm túc ấy vậy mà người bạn trai đứng bên cạnh đây lại vô lại đến mức này, rốt cuộc cũng được mở mang tầm mắt.

      Cốc Trì hơi nhíu mày, nắm lấy cánh tay Giản Nặc kéo vào lòng, ôm chặt : "Cố ấy là Giản Nặc, cũng chính là Cốc phu nhân tương lai."

      Trong nháy mắt mặt Giản Nặc đỏ lựng thành mảnh, lặng lẽ tránh ra chút, nhưng lại hề có ý định buông tay chút nào cả.

      Cùng Tân Duệ liếc nhìn nhau, Kỳ Dược minh mỉm cười: "Nếu như vậy, mình để cho cậu làm chủ chút ."

      Kỳ Nhược Minh vốn là người đặc biệt náo động, điểm này giống hệt với Diệp Ưu Lý, nhìn bề ngoài bọn họ có vẻ đùa giỡn nghiêm túc, nhưng lúc chuyện chính lại vô cùng nghiêm túc, giống như Cốc Trì cho tới trước thời điểm gặp mặt Nguyên Nghị, hai người này cực kỳ ăn ý thu liễm lại thờ ơ của mình, bởi bọn họ đều hiểu , Nguyên Nghị chẳng phải người dễ đối phó. Nhưng tình huống hôm nay đương nhiên là khác, hai em quen biết nhau nhiều năm lại đều mang theo người thương bên mình, hơn nữa có kinh nghiệm sau hồi biến cố, ít nhiều cũng có chút cảm giác sống sót sau tai nạn, tình nghĩa thâm sâu chứa trong đó bọn họ sớm hiểu trong lòng mà cần ra. Bởi vậy có thể thấy được, tình cảm em giữa Cốc Trì và Kỳ Dược Minh so với người khác chỉ là chút. Cũng vì đoạn giao tình đó mà sau này mới khiến cho mấy người tồn tại trong giới tư pháp này hợp lực với nhau vì Cốc Trì liều mạng phen.

      Trúc Hải sắp khai trương, Giản Nặc cũng ở bên cạnh, khiến cho tâm tình Cốc Trì khó có khi trầm tĩnh, cùng Kỳ Dược Minh tán gẫu mấy chuyện lý thú hồi còn học đại học, thỉnh thoảng còn cười ra tiếng, lúc nghiêng đầu nhìn về phía Giản Nặc, ánh mắt sâu thẳm mang theo tia ôn nhu dịu dàng, dưới đáy lòng chợt dâng lên suy nghĩ yếu ớt, cần truy cứu bất cứ cái gì nữa, cứ để tất cả trôi qua như vậy , mất rất nhiều rồi, chỉ còn mình ở lại bên thôi, phải sao? Như vậy là đủ rồi, cũng có lòng tham.

      Cảm nhận được cái nhìn chăm chú của , Giản Nặc ngước mắt nhìn , bốn mắt giao nhau, dịu dảng cười, giơ tay đoạt lấy ly rượu trước mặt , giọng : "Uống thêm nữa lái xe được."

      Cốc Trì cười, nhận lấy ly trà đưa tới, khẽ nhấp ngụm.

      Nhìn thấy hai người bọn họ gương vỡ lại lành, Kỳ Dược Minh cũng khống chế được mà cảm động, nghĩ đến Cốc Trì vất vả lẻ lo mình dốc sức làm việc ở nước ngoài như thế nào, nhớ đến thời điểm ta mang ảnh chụp của Giản Nặc gửi cho cậu ấy lúc gọi điện thoại thấy cậu ấy trầm mặc khác thường, mắt ta bỗng nổi hơi nước, vì để che dấu xấu hổ, ta nên cước lên bả vai Cốc Trì, lấy cớ toilet, xoay người rời khỏi phòng. Đến khi trở lại, khôi phục bàn tính thường ngày, bắt đầu trêu ghẹo Giản Nặc và Cốc Trì.

      màn em bằng hữu hội tụ bất ngờ này cuối cùng cũng kết thúc trong khí vui vẻ, lúc rời khỏi hội sở tư nhân, Giản Nặc và Tân Duệ cũng trở thành bạn bè có gì giấu nhau, hai người còn hẹn ngày khai trương của Trúc Hải gặp lại.

      Bởi vì Diệp Ưu Lý phải đến Lâm Thành điều tra án, mà Bộ Ôn Nhu máy bay phải rạng sáng hôm sau mới tới được Nghi Thành, cho nên buổi tái tụ họp dự định vào tối trước đó bị hủy bỏ, Cốc Trì gọi điện thoại cho Lạc Nghệ Hằng, muốn ấy cùng cả nhóm đến dự lễ khai trương của Trúc Hải, đến lúc đó ròi tụ họp luôn, Lạc Nghệ Hằng thay Diệp Ưu Lý đồng ý, về phần Bộ Ôn Nhu, đương nhiên do Giản Nặc thuyết phục...cập nhật nhanh nhất tại dien dan le quy don. com....

      Cho nên, đêm khai trương Trúc Hải hôm đó mới chân chính là cuộc tụ họp đông đủ nhất. Đám em nhiều năm rồi gặp, rốt cuộc ngày hôm đó cũng có thể đoàn tụ cùng nhau, mọi người có thể ngồi chung bàn thể cảm thán năm tháng như nước chảy mây trôi, từng có thời trẻ tuổi điên cuồng thoáng chốc bị thời gian che phủ, mà bọn họ trong lúc bất tri bất giác đều thay đổi, cho dù người vẫn là người của năm đó, nhưng tâm tình trở về 4 năm trước được nữa rồi. Cũng chính vào ngày hôm đó, Giản Nặc hẹn mà gặp vị khách mời mà đến có quen biết với người tên Nguyên Nghị. Từ đây, vân mệnh luân hồi lại lần nữa xoay chuyển, đưa bọn họ dây dưa cùng nhau.

      Hết chương 20.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :