1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      nhay ho thui.co len ban oi

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 11: Đại ca (1)


      Hoàng ma ma ở Định quốc công phủ tính ra ở hai mươi ngày có dư, đến gần cuối tháng, được lão thái thái ban cho nhiều cùng chờ từ biệt, ba vị tiểu thư Triệu gia huấn luyện xem như biểu lộ được phần.

      Ngày sinh Triệu đại lão gia là do tay Diệp thị xử lý quyết định, Hạ thị chỗ lão thái thái năn nỉ khóc nháo, nghĩ muốn dính vào chân, nhưng được như mong muốn, trong lòng thoải mái mà giày vò ít chuyện, chính là còn nháo như thế nào đều ở trong Lan Uyển, dám mà nháo đến chỗ người khác.

      Chuyện lễ vật sinh nhật nên lập kế hoạch chi tiết, nhưng Triệu Văn Uyển như cũ chút ý tưởng, này có thể sử dụng tiền mua đồ vật nhất định thiếu, nàng muốn đưa ra cái là độc đáo. Nghe Bảo Thiền , sáng sớm Triệu Văn Huyên liền bắt tay vào chuẩn bị, thêu bức “ đường vinh hoa” cuộn vải bố dài ở giữa đàn cò trắng thẳng cánh bay lên trời, bên dưới lấy hoa sen nở rộ tô điểm cho bức thêu, ngụ ý vô cùng tốt.

      “Năm vừa rồi lễ vật của tiểu thư đều là nghe theo Đại thiếu gia làm cho, năm nay bản thân ngài lo lắng, thực nghĩ ra, ngài có thể thỉnh giáo Đại thiếu gia” Bảo Thiền lúc trước bộ dáng quan tâm, nhưng lúc này ra có chút hoảng, Tuyết Nhạn đề cập qua hai câu, dù sao cũng là tiểu thư nhà mình, cũng nguyện để tiểu thư khó xử , liền đúng mực tiếp tục nhắc nhở

      Triệu Văn Uyển nghe vậy sửng sốt, là hoàn toàn nghĩ tới Đại tiểu thư Triệu gia trước kia để ý đến trình độ này, cũng khó trách Triệu Hoành Thịnh thích nàng, thiên vị Triệu Văn Huyên.

      Còn có đại ca kia cùng nàng chung mẫu thân, ràng là Đại thiếu gia con vợ cả ở trong phủ cũng có cảm giác tồn tại, thế cho nên chính mình thiếu chút nữa xem tồn tại của . Cháu ruột trưởng tử Định quốc công phủ, từ thông minh hơn người, ba tuổi đọc thơ, năm tuổi làm văn, bảy tuổi đỗ tú tài, cũng là năm ấy gặp biến cố, sau hồi bệnh nặng thân thể cực kì suy yếu, ốm đau triền miên.Năm ấy ngay cả oa nhi đính hôn từ cũng chối từ, đối Triệu Nguyên Lễ có thể là lớn nhục nhã, lão thái thái rất là phẫn nộ, còn “Gia đình bọn họ chính là bội bạc, qua lại cũng thế.”

      Quốc công phủ cùng gia đình kia bởi vậy liền chặt đứt lui tới, đến gia đình kia cũng là cùng quốc công phủ tương đối thế gia vọng tộc có tiếng, hai nhà kết làm quan hệ thông gia, ở trong triều đình chỉ biết càng thêm củng cố quyền thế, chỉ tiếc Triệu Nguyên Lễ bệnh….Lâu ngày, trong kinh có đồn đãi vì quá mức trí tuệ mệnh số tổn thất, thậm chí có lời đồn ràng khắc chết mẫu thân, lại nữa cũng chỉ cảm thán tiếng đáng tiếc thôi.

      Kết cục Triệu Nguyên Lễ khó đoán, từ cực kì nổi bật, sau gặp biến cố. Đối với đả kích là có thể nghĩ đến, khát vọng nhiệt huyết hồi thành tưởng, buồn bực vui mà chết. Triệu Hoành Thịnh từ sủng ái, sau lại thương xót , chính là dần dần phần chờ mong kia chuyển tới người Triệu Nguyên Tấn, liên quan đến Triệu Nguyên Lễ chú ý cũng tựa như ít , mà Triệu Văn Uyển thân nhân cùng huyết mạnh duy nhất, lòng dạ nhào vào người Cố Cảnh Hành, làm sao lo lắng đại ca nàng…

      Triệu Văn Uyển trầm mặt thần sắc thay đổi liên tục, cuối cùng thở mạnh ra hơi, mở miệng “Làm cho Bách Linh làm điểm tâm ăn ngon, chúng ta Thanh Phong Cư.”

      Thanh Phong Cư, vừa vào cửa là ruộng ngô đồng lớn che cả bầu trời, trong sân là ba gian nhà cùng kiểu dáng, bố cục Trúc Tương Phi Uyển kém bao nhiêu. Trong viện trồng đầy cây chuối xanh biếc, làm cho ngày hè chói chang thêm vài phần u lạnh.

      Gã sai vặt ở trong viện quét rác nhìn người tới, rất là kinh ngạc nhanh chóng tiến lên thỉnh an. Triệu Văn Uyển nhìn bốn phía xung quanh, thực vắng vẻ quá…

      “Trong viện này như thế nào liền chỉ có mình ngươi?”

      “Bẩm báo Đại tiểu thư, Đại thiếu gia thích thanh tĩnh, đuổi những người hầu hạ lúc trước, chỉ lưu lại tiểu nhân cùng bà tử và nha hoàn, bà tử trong nhà có chuyện xin phép nghỉ thời gian. Đinh Hương phòng bếp làm điểm tâm cho Đại thiếu gia, giờ cơm qua hai khắc, lúc này khẳng định đói.” Gã sai vặt là cái thông minh, ràng, cũng có chút đau lòng chủ tử nhà mình.

      Triệu Văn Uyển sáng tỏ, lập tức dẫn đầu vào trong phòng, vòng qua tấm bình phong đến chính đường, gặp cửa sổ đều cổ quái bị bịt kín, khiến cho đá cẩm thạch màu xanh nước biển lộ ra vẻ u trầm thâm lãnh….Trong phòng bày biện đơn giản, lộ ra văn nhã, chính là cửa sổ bịt chặt, giấy dán cửa cũng phá lệ dày, khiến cho ánh mặt trời cơ hồ có cách nào tiến vào soi sang, cho nên mặc dù bên ngoài là giữa mùa hè thời tiết nóng như lửa, trong phòng vẫn là khí lạnh đánh úp vào người.

      “Đại ca?” Triệu Văn Uyển tự giác nhíu mày, hướng người giường gọi tiếng.

      giường người nửa dựa vào giường mắt mở yếu ớt, mặc quần áo trong trắng như tuyết, tóc dài vấn lên, dùng cây trâm cắm ở sau đầu còn lại liền thả xuống, tùy ý rơi giường hẹp, ánh sáng mơ hờ rơi xuống khuôn mặt tuấn mỹ có biểu tình gì, thản nhiên lên tiếng đáp.

      Triệu Văn Uyển mặt đầu tiên là kinh ngạc chút, đại khái là liên quan đến lâu ngày thấy ánh mặt trời, tái nhợt gần như trong suốt, nổi bật là trong đôi mắt đen sáng ngời trí tuệ như ngôi sao tỏa sáng, hai người tướng mạo đều kế thừa ưu điểm Thẩm thị, người từng gặp qua dung mạo huynh muội bọn họ đều , người giống như hằng nga cung trăng, cái phảng phất như trích tiên từ trong tranh.

      Thẳng đến khi truyền đến tiếng đối phương cố ý ho , Triệu Văn Uyển mới xấu hổ thu lại tầm mắt, kêu Bảo Thiền lấy đồ ăn từ trong hộp đựng đồ ăn, để bàn gỗ bên cạnh giường, canh đậu hũ gạch cua non mềm, thịt gà ướp lá trà và củ sen chua ngọt, còn bát canh hạt sen bách hợp, đúng là thanh lọc cơ thể giải trừ nóng bức.

      Triệu Nguyên Lễ khó hiểu nhìn về phía nàng, Triệu Văn Uyển bưng chén cơm Bảo Thiền xới cho tốt, mặt ửng đỏ, có chút được tự nhiên dường như là che giấu, cường ngạnh “Đại ca, ăn cơm.”

      “…” Triệu Nguyên Lễ nhìn thìa cơm trắng kia đưa đến bên miệng, trong tròng mắt chuyển qua chút thâm ý, lập tức lạnh nhạt mở miệng “Ta thân thể còn có hư nhược đến phần .”

      Lấy ra bát cơm trong tay nàng, Triệu Nguyên Lễ chính mình chậm rãi dùng cơm. Xem cẩn thận, còn có thể nhìn ra đến vài phần được tự nhiên.

      , tới tìm ta có chuyện gì?” Dùng qua vài miếng, đại khái là trực tiếp bị tầm mắt nào đó nhìn chằm chằm đến khó chịu, Triệu Nguyên Lễ khó có được bỏ qua quy củ ăn chuyện, mở miệng hỏi.

      Triệu Văn Uyển nhếch miệng cười, mặc dù người này bày ra khuôn mặt lạnh lùng, nhưng nàng chính là cảm thấy thân cận, hơn nữa gặp người như ngọc như thần thế này, lại như vậy gặp được, rất là đau lòng càng muốn đối với người này tốt, có lẽ là do dòng máu chảy trong thân thể quấy phá.

      Thường lui tới, Triệu Nguyên Lễ bày ra mặt lạnh thế này, Triệu Văn Uyển sớm hiếm lạ rồi, lúc này khác thường tổng làm cho cảm thấy là lạ làm sao, muội muội này của bị chiều chuộng thành ngang ngược như là thay đổi gì đó, làm cho khỏi nhìn nhiều vài lần, cơm cũng tự giác ăn hơn phân nửa. Người sau lại bày ra cái mỉm cười xán lạn, bộ dáng chút cũng bị ảnh hưởng bởi khí lạnh, Triệu Nguyên Lễ đột nhiên thoáng lên đoạn trí nhớ, trong trí nhớ cái nữ oa quấn hai búi tóc nụ hoa cũng từng như vậy mỉm cười ngọt ngào, hé ra gương mặt hoảng hốt, nàng túm lấy cánh tay liên tiếp chỉ con dế, hỏi đông hỏi tây.

      “Ca ca, chơi với ta .”

      “Ca ca. mẫu thân vì cái gì vẫn chưa trở lại, cái kia Diệp thị là dọa người, ta sợ, ta chỉ muốn ca ca”

      Chỉ tiếc muội muội sau lại còn thường xuyên tới.


      Chương 11: Đại ca (2)


      đến huynh muội bọn họ còn đều là người lạnh lùng, vậy cũng cùng liên quan đến việc Thẩm thị mất sớm, hai cái hài tử tuổi sinh tồn ở trong phủ quốc công hỗn loạn phức tạp, tuổi thơ có thể có mấy ngày tháng vui vẻ, có kế mẫu, dưới có di nương, các phòng còn lại theo đuổi tâm tư của mình, khắp nơi có người muốn hãm hại con vợ cả, nếu phải tổ mẫu che chở, cũng nhất định có thể trưởng thành.

      “Sinh nhật phụ thân rất nhanh đến, đại ca nghĩ năm nay tặng lễ vật tốt sao?”

      Triệu Nguyên Lễ nghe vậy, đôi mắt cụp xuống, suy nghĩ dần dần kéo về, xẹt qua chút thần sắc "quả nhiên", đem suy nghĩ loạn thất bát nháo thu lại, vẻ mặt lạnh vài phần “ Giống như năm vừa rồi, phần của người kia tự nhiên cũng chuẩn bị.”

      Triệu Văn Uyển nhìn lên chỉ biết hẳn là nghĩ theo ý khác, cũng vội giải thích, ngược lại “Năm vừa rồi làm cho đại ca lo lắng, năm nay liền giao cho ta đến chuẩn bị thôi.”

      Quả nhiên Triệu Nguyên Lễ khó có được biểu lộ ra thần sắc kinh ngạc, Triệu Văn Uyển liền cong cong khóe miệng, làm cho Bảo Thiền động tay bắt đầu mở cửa sổ. Ánh mặt trời tiến sâu vào, Triệu Nguyên Lễ nhíu mày có vẻ bất mãn, chợt nghe đến nàng “Bệnh lâu tự nhiên suy yếu, thích hợp ra ngoài chút, phơi nắng, thân mình có khả năng tốt lên.”

      “Ngươi…” lời còn chưa dứt liền nhịn được bắt đầu ho khan .

      “Ta đây hôm nay quấy rầy đại ca nghỉ trưa, sáng mai lại đến tiếp, đại ca có muốn ăn cái gì?” Triệu Văn Uyển ngoảnh lại

      Triệu Nguyên Lễ thanh buồn bực, sau lúc lâu lắc lắc đầu, Triệu Văn Uyển cười cười, mang theo nha hoàn ly khai. Muốn lập tức thay đổi cách sống người, làm thích đáng khiến phản tác dụng, Triệu Văn Uyển biết được đạo lý "làm việc theo hiệu quả", cũng nóng vội, huynh muội hai người nhìn qua cảm tình cũng là có, bằng Triệu Nguyên Lễ cũng hàng năm nhớ vì Triệu Văn Uyển chuẩn bị lễ vật, đến cũng là đau thương nàng, chỉ tiếc Triệu Văn Uyển trước kia rất quý trọng cảm tình của đại ca nàng.

      Nghe Bảo Thiền từng nhắc tới trước kia Diệp thị quá cao hứng Triệu Văn Uyển đến Thanh Phong Cư, thường thường cách ly huynh muội hai người. Trước đây lão thái thái bệnh nặng trận, Triệu Văn Uyển cùng Triệu Nguyên Lễ liền làm cho Diệp thị trước dưỡng dạy, Diệp thị đứa thân thể yếu đuối, cho nàng tiếp xúc đại ca, răn dạy là đại ca chính là ma ốm, khiến cho Triệu Văn Uyển khi đó vẫn là tiểu hài tử mang tư tưởng bị lây bệnh hiểm nghèo, trước đây Triệu Văn Uyển thích ỷ lại vào đại ca như thế cũng dần dần cùng Triệu Nguyên Lễ xa lánh. Diệp thị tính toán này tốt, hai cái huynh muội con trưởng của vợ cả, nếu là ở cùng chỗ, thêm vào lão thái thái, vậy đối với Triệu Văn Tuyết cùng Triệu Nguyên Tấn đều là uy hiếp cực lớn, nhất là về sau đối với Triệu Nguyên Tấn kế thừa tước vị quốc công phủ, Triệu Nguyên Lễ chính là chướng ngại vật lớn nhất.

      Triệu Văn Uyển nghĩ đến sâu xa, thể dùng ác ý lớn nhất phỏng đoán, năm đó đại ca thình lình xảy ra bệnh bên trong có hay Diệp thị chủ mưu, ý niệm này cùng nhau ở trong đầu cũng áp chế xuống được, tự nhiên chân tướng bất luận như thế nào, trước tiên nàng đều phải làm cho Triệu Nguyên Lễ gượng dậy tốt.
      phương1311, Hale205, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 12: Phát sinh chuyện (1)


      Nửa đêm hôm nay, mọi người say giấc ngủ, chợt nghe đến bên ngoài có người hoảng hốt thét tiếng chói tai dài, rồi sau đó chính là tiếng mở cửa tiếng đẩy cửa sổ, tiếng bước chân, thanh thắc mắc, lộn xộn làm ầm ĩ hồi lâu, có người đốt đèn lồng dưới mái hiên, nhất thời toàn bộ hậu viện đèn đuốc sáng trưng.

      Triệu Văn Uyển mơ mơ màng màng bị đánh thức, chợt nghe Bảo Thiền từ bên ngoài vội vội vàng vàng tiến vào thông báo, là tại bên trong sân nhà xí của hạ nhân xuất quần đầy máu, nha hoàn tiểu đêm vào nhà xí bị dọa , bên còn có bã thuốc phân tán, làm cho đại phu xem là thuốc phá thai, tại ở trong hậu viện tra chủ nhân của quần đầy máu đó.

      “Quần kia nhìn như là chó hoang bới ra từ trong đất, biết sao lại tới trong viện, thực là dọa chết người!” Bảo Thiền lòng còn sợ hãi bổ sung.

      Triệu Văn Uyển nghe vậy bớt buồn ngủ vài phần, che miệng hắt xì cái, thần sắc biếng nhác “Được rồi, ta biết, này phải là chuyện , mà lại xảy ra trong viện hạ nhân, làm cho Kim Linh trở về chỗ ở.”

      Bảo Thiền lên tiếng đáp lại, gọi Kim Linh, người sau vào Trúc Tương Phi Uyển lập tức ra ngay, trong tay còn gắt gao giấu cái gì, sắc mặt sâu xa có vẻ vui mừng, kịp chờ Bảo Thiền hỏi ra tiếng, Kim Linh liền vội vàng tiếng hảo chạy trở về

      “Tuyết Nhạn tỷ, ngươi xem xảy ra chuyện lớn như vậy mà nha đầu Kim Linh kia như thế nào chút cũng có dáng vẻ lo lắng, này còn là phát sinh ở nơi nàng ở nha” Bảo Thiền khó hiểu, theo bản năng hỏi người bên cạnh.

      “Chỉ cần việc này phải là nàng làm, có cái gì phải lo lắng.” Tuyết Nhạn lấy ra nồi đựng chè hạnh nhân, múc thêm chén nữa đặt vào trong khay đưa tới trong tay Bảo Thiền tiếp “Ban đêm tỉnh lại dễ vào giấc ngủ, đem này bưng vào cấp tiểu thư, nhuận nhuận miệng cũng tốt.”

      Bảo Thiền tiếp nhận, muốn bước qua cánh cửa chợt nghe đến phía sau có thanh trầm ổn vang lên “Nha hoàn số phận ti tiện, nhưng chấp nhận được bản thân sỉ nhục, hầu hạ chủ nhân tốt đừng nghĩ làm này nọ tốt, chịu đựng gom lại ít tiền ra phủ mới là đạo lý đúng đắn.

      “Ân.”


      Bắc viện ở chếch ở góc, ánh sáng từ đèn lồng bị gió thổi lung lay dao động, trong viện đứng ít người, có người cầm theo đèn lồng vội vội vàng vàng mà vào, cùng nhiều điểm màu đỏ dưới mái hiên kia phối hợp.

      Ở giữa sân, bên trong đứng Lý quản quản lý mọi việc trong phủ, phía sau là đám nha hoàn bà tử thân hình bưu hãn sắc mặt nghiêm túc lạnh nhạt, thân Lý quản mặt lạnh lại càng là lòng dạ sắt đá, toàn bộ hạ nhân trong phủ ai biết, cho nên nàng vừa đến chỗ này, mọi người ở đây thở mạnh cũng dám thở, e sợ câu đầu tiên của nàng là muốn mạng của mình, đương nhiên nàng cũng có quyền lực này.

      Lý quản làm việc từ trước đến nay mạnh mẽ vang dội, cho nên nàng vừa mở miệng có lời vô nghĩa, nhắm thẳng vào trọng điểm việc “Vật này là của ai, bản thân sảng khoái mà đứng ra thừa nhận, ta có thể cho ngươi ít phải chịu đau khổ sớm chút đầu thai, nếu ôm may mắn nghĩ có thể giấu diếm được, liền đừng trách ta lòng dạ ngoan độc.”

      Tầm mắt mọi người nhìn theo phương hướng ngón tay nàng chỉ, hướng mặt đất cách chân nàng xa qua xem xét, thấy cái quần nhày nhụa máu me ở đằng kia, tỏa ra mùi hôi cùng mùi tanh, làm cho người ta nhịn được buồn nôn.

      Trong viện mảnh im lặng, loại việc này đương nhiên có ai thống khoái thừa nhận, Lý quản cũng nóng lòng ép hỏi, chỉ kêu cái bà tử phía sau lấy nước giếng đến tưới vào tiết khố kia, tiếng nước ào ào vang vọng cả hậu viện, khi giữa mùa hè, mỗi người lại chỉ cảm thấy loại hàn khí bức người đè nén đáng sợ, liền giống như thùng nước kia dội vào phải là quần, mà là dội vào người mình vậy, nhịn được hơi hơi run rẩy đứng yên, hai khớp hàm cao thấp va chạm vào nhau khanh khách.

      Dội nước trong chốc lát, vết máu quần phai nhạt ít, miễn cưỡng có thể nhìn ra đại khái tình hình. Lý quản lạnh nhạt phân phó cái bà tử khác “Ngươi nhìn xem, chất liệu là cái gì, màu sắc hoa văn là gì, sau đó cho những người này tới nhìn xem, nếu có chút người có thể nhận ra quần này là của ai, lập tức thưởng năm lượng bạc.”

      Bà tử kia lên tiếng trả lời bước ra khỏi hàng, bên cạnh có người cầm đèn lồng đến phụ cận, cầm khăn tay bịt lại mũi, nhìn lúc lâu, đứng dậy đáp lời “Bẩm quản , quần này chất liệu hoa văn là trong phủ ta chuyên môn vì bọn hạ nhân làm ra, theo quy củ, bọn hạ nhân hàng năm tổng cộng được ba bộ quần áo, ấn theo cấp bậc khác nhau, kiểu dáng cùng chất liệu cũng giống nhau. Đây là làm ra cho thứ đẳng nha hoàn, ấn cấp bậc đến xem, chỉ có tâm đẳng nha hoàn trong phủ mới có vật này.”

      Lời này vừa ra, nha đầu bản thân là tâm đẳng nha hoàn trong phút chốt thần sắc đều hoảng sợ, đều kêu la oan uổng, thậm chí ngay cả nhìn về phía người liên quan bên cạnh mình ánh mắt đều có chút khác thường, dường như sợ bị liên lụy, hận thể lập tức bắt được đến đầu sỏ gây chuyện. Đứng ở trong đó Kim Điệp sắc mặt trắng bệch, tay giấu trong tay áo véo mạnh vào bắp đùi, mới làm cho bản thân mình ngất .

      Vật kia sáng sớm hôm nay nàng chôn tốt, như thế nào liền…liền…. Kim Điệp trong lòng sợ hãi vạn phần, càng sợ Lý quản nhìn ra, cụp xuống đầu cận lực che lấp.

      mau, mấy người các ngươi ai làm chuyện là tốt? chết cái, tính là cùng người nọ cùng chỗ?” Lý quản ung dung ngồi xuống cái ghế mà bà tử đem đến,ngồi xuống ngay ngắn ở hành lang, ung dung mà chuẩn bị đem chuyện này phân tích làm ràng nhất thanh nhị sở.

      Thanh kia thản nhiên chậm rãi thổi qua, lại phẳng phớt như thanh ma quỷ đến từ phủ, bọn tứ đẳng nha hoàn thẳng đối mặt với nàng cùng nhau đánh cái rùng mình.

      Nhưng mà cũng chỉ cái chớp mắt, sau đó ở mấy người cho nhau ánh mắt nghi kỵ trong lúc đó đổi tới đổi lui, Kim Điệp vốn là chột dạ, chống lại ánh mắt hàn khí bức người của Lý quản , dứt khoát cắn răng cái thông suốt ra ngoài “Hồi quản , nô tỳ biết là ai!”

      “Nga, chút xem.”

      Kim Điệp đầu óc ù ù ong ong, cố gắng che giấu duy trì vẻ mặt trấn định, mực chắc chắn “Là Hàn Yên, là Hàn Yên xóa sạch tiểu hài tử, nô tỳ chính mắt nhìn thấy nàng rót thuốc, nguyệt cũng vẫn chậm chạp đến, chuyện này chúng ta trong phòng đều biết!”

      Bị chỉ tên nha hoàn Hàn Yên nhìn qua là cái nhát gan, nghe vậy thể tin nhìn về phía Kim Điệp, ngươi nửa ngày, nhưng lại cũng lên lời chữ thứ hai.

      “Đúng vậy đúng vậy, chúng ta đều có thể làm chứng.” Còn lại mấy người ở giữa đều khẩn cấp phụ họa, lúc này đâu them nghĩ nhiều như vậy, tóm lại bị chết phải chính mình là được.

      Hàn Yên tựa hồ là khó có thể chịu được này đám chỉ trích, chống lại tầm mắt Lý quản ném tới, gương mặt tái nhợt chỉ biết “ta có” ba chữ. Người lại bệnh mới khỏi, cả người suy yếu lung lay sắp đổ, với bộ dạng này dừng ở trong mắt Lý quản , cũng khỏi nổi lên nghi ngờ.

      Lý quản phủi phủi cổ tay áo, giữa ánh mắt lên tia kiên nhẫn “Nguyên nghĩ là nghĩ động tí liền sử dụng hình phạt, nhưng mà việc này phải là , truyền làm bẩn thanh danh nữ quyến phủ Định quốc công , cho nên…..Nếu là thức thời liền mau chóng mà nhận tội, đợi đến dùng trượng hình, đánh cho xương vỡ gân đứt hít thở được đấy mới là chịu tội.”

      lúc lời , muốn có hai gã bà tử đưa đến hình cụ, sau đó hướng Hàn Yên đến, người sau vốn là mặt tái nhợt chút huyết sắc, như muốn đứng vững “Chậm nguyệt chỉ có mình ta….”

      “Hàn Yên, ngươi liền nhận tội , nhận tội có thể miễn da thịt chịu khổ.” Kim Điệp vội vàng đánh gãy.

      Cũng chính là chạy khỏi cái chết. Nhìn bà tử tới gần, Hàn Yên như là từ trong mộng vừa tỉnh, thần sắc giống như bi thương giống như vui mừng nhất nhất mà đảo qua những người nàng có tội, bỗng nhiên thần sắc thay đổi quật cường quyết tuyệt, hung hăng mà hướng cây cột mà đánh tới.

      phải là ta làm, ta là bị các ngươi bức chết, sau khi ta chết hóa thành lệ quỷ đến tìm các ngươi đòi nợ!” thanh nháy mắt rơi xuống, máu tươi văng tung tóe, kia bóng dáng nhu nhược giống như sợi bông đường rơi xuống đất, nhanh chóng nhuộm thành mảnh đỏ sẫm.



      Chương 12: Phát sinh chuyện (2)


      Tất cả mọi người bị biến cố này làm sợ ngây người, Kim Điệp cách gần nhất thân mình ổn định mà lui về sau bước, Hàn Yên trước khi chết ánh mắt oán độc làm nàng lâu hồi thần được.

      “Ta nhớ ra rồi, còn có Kim Điệp, Kim Điệp cũng….Cũng chậm mấy ngày.” Trong đám người có đaọ thanh bé yếu đuối ở lúc mọi người chưa hoàn hồn, cẩn thận .

      “Ngươi bậy --” Kim Điệp như bị chạm phải vảy ngược vậy, khóe mắt, hung hăng trừng hướng người nọ mở miệng chuyện, người nọ chỉ ngơ ngác nhìn chằm chằm thi thể Hàn Yên, bất vi sở động mà tiếp tục “Hàn Yên là thay chủ tử thử thuốc, chính là thân thể yếu đuối có chút chịu nổi, nguyệt mới muộn, ngừng mấy ngày hôm nay còn theo ta oán giận có dấu hiệu sắp đến, có khả năng là của nàng, có khả năng…”


      Chính là lại nữa cũng vô dụng, vì nàng nhất thời nhát gan, ra tiếng ngay lập tức, cái tính mạng liền như vậy, Lý quản nhíu nhíu mày, cái chớp mắt đồng tình qua , cũng chỉ có thể phân phó bà tử giải quyết hậu quả ổn thỏa, lại nhìn hướng Kim Điệp trong mắt lại hơn vài phần đồng dạng.

      Lại làm cho đám bà tử vặn hỏi vài lần, được đến trả lời vẫn là có, Lý quản rốt cuộc cười lạnh tiếng, nhìn về phía Kim Điệp hiềm nghi lớn nhất, lại mở miệng “Ta muốn hao hết kiên nhẫn, nếu chịu , kia vẫn là chiếu theo biện pháp cũ—đến, cấp đè xuống đánh, đánh đến bao giờ ra mới thôi.”

      Vài cái bà tử cầm gậy nghe vậy đáp tiếng “là”, hung hăng mà lên tiến đến, đem Kim Điệp đặt ghế dài sớm chuẩn bị thỏa đáng, vài cái bà tử chói chặt tay chân, lập tức vung gậy gộc cầm trong tay chút lưu tình chút nào theo người nàng đánh xuống.

      Đòn đánh thứ nhất hạ xuống, Kim Điệp liền chịu nổi lớn tiếng vùng lên, theo động tác của bà tử chỉ chốc lát sau liền khóc khan cổ họng, nước mắt nước mũi giàn giụa, tiếng kêu rên vang vọng sân.

      “Ngươi thân phận bất quá là cái tam đẳng nha hoàn, phủ Định quốc công tuyệt thể để các ngươi làm ra hành vi phù hợp làm bại hoại thanh danh bậc này, cho nên ngươi nếu thừa nhân mới tốt, nếu chịu thừa nhận, cũng chỉ có thể bị đánh cho đến chết, việc này can hệ trọng đại, thà giết lầm trăm, tuyệt tha cái.”

      Kim Điệp nghe trong lời kia ý tứ đuổi tận giết tuyệt lúc này tâm tư nguội lạnh, người da thịt chịu khổ cũng đến cực hạn, hai mắt đẫm lệ mơ hồ trông thấy Triệu mụ mụ đứng bên cạnh Lý quản , lập tức hô lên “Triệu mụ mụ, cứu ta, cứu cứu ta.”

      Triệu mụ mụ phụng mệnh tiến đến xem xét tình hình nghe vây liền cảm thấy gặp chuyện xấu, nghĩ đến đứa cháu kia nhà mình, lại cực kì đau đầu, mặt lại chưa mảy may biểu lộ, nghe được lời của nàng ngược lại tiên phát chế nhân “Kim Điệp ngươi làm chuyện này dù là tiểu thư nhà ngươi cũng cứu được ngươi, Triệu mụ mụ chính là người hầu hạ bên người đại phu nhân, càng đừng cứu ngươi.”

      Kim Điệp đầu óc trong chốc lát hốn loạn, dường như là mới hiểu ra được ý tứ trong lời của nàng, khó khăn mở to mắt, nghiến răng nghiến lợi “Triệu mụ mụ ngươi thể thấy chết mà cứu được.”

      Bà tử thi hành trượng hình cũng để ý cuộc đối thoại, chính là trong đó cái mệt mỏi, bên Kim Linh thông minh thay vào, nháy mắt kề vào Kim Điệp chỉ để hai người mới nghe được “Đại phu , bao thuốc kia nếu ngươi dùng nhiều chút nữa, tính mạng cũng chưa chắc giữ được.” Trong lời đánh thẳng vào nội dung chính, làm như ám chỉ cái gì.

      Theo gậy gộc hạ xuống, Kim Điệp hoảng hốt lát, thê lương cười rộ lên, bộ mặt vặn vẹo nhìn thẳng mắt Triệu mụ mụ, đối với Lý quản nhận tội “Đừng đánh, ta đều nhận tội, nam nhân kia chính là cháu Triệu mụ mụ, Triệu Sinh, là quyến rũ ta, thuốc phá thai cũng là cho ta, Lý quản tha mạng a!”

      Mọi người vừa nghe ánh mắt hẹn mà cùng đồng loạt nhìn về phía Triệu mụ mụ, Triệu mụ mụ thân mình ngẩn ra, rốt cuộc che giấu được trong lòng hoảng loạn, hé ra gương mặt u ám trong ánh đèn rồi đột nhiên thay đổi thành lãnh
      phương1311, Hale205, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 13: Kết thúc


      “Phi, ngươi cái tiện nhân, hại chết Hàn Yên còn chưa đủ, còn muốn kéo cái đệm lưng, Triệu Sinh nhà ta ràng là người trong sạch, ngày thường ở trong phủ cũng cùng ngươi xuất cái gì, ngược lại là ngươi, nha hoàn trong lúc đó lời ra tiếng vào ngừng, sau đó thông đồng với nam nhân ít!”

      Kim Điệp vừa nghe sắc mặt lại tái nhợt, lấy sức lực nổi giận mắng “Hai cháu các ngươi quả bằng cầm thú, làm cái gì cũng dám thừa nhận, còn ngậm máu phun người, nay ta chính là chết cũng phải xé ra bộ mặt của các ngươi.”

      Nàng từ băng ghế dài trượt xuống, người chật vật chịu nổi, y phục nhiễm máu, thân mình lung lay vài cái mới đứng vững, nhìn người chung quanh vòng, đám trừng hai mắt xem nàng giống như là cái sạch , vì cái gì nàng lại muốn mình thừa nhận ô danh?! Mà người nọ còn muốn hại chết chính mình, may mà nàng sau khi lấy thuốc phá thai trì hoãn mấy ngày, thuốc còn cẩn thận rơi ra ngoài ít, bằng nàng liền là người chết, càng nghĩ càng cam lòng cười thê lương chỉ vào Triệu mụ mụ, cũng quan tâm.


      “Ta như thế nào cùng Triệu Sinh xuất ngươi nhưng là người nhất, chẵng lẽ lúc trước phải Triệu mụ mụ lén đến tìm ta muốn ta làm việc cho người nọ, nếu ngươi tại cứu ta, ta chỗ lão thái thái cùng đại lão gia vạch trần bọn ngươi ác độc.”

      bậy…. bậy bạ gì đó…..Ngươi là cái tam đẳng nha hoàn, ta có thể tìm ngươi làm chuyện gì.”

      “Như thế nào, ngươi nghĩ rằng ta dám à, đều đến bước đường này, ta còn cái gì tốt mà giấu diếm.”

      “Ngươi lát nữa hươu vượn, ta xé rách miệng ngươi.”

      “Ha ha, ngươi đây là chột dạ thôi, ta càng muốn , quốc công phu nhân làm cho ta giám thị nhất cử nhất động của Đại tiểu thư, thậm chí vài lần thiết kế hãm hại….”

      Triệu mụ mụ mặt rốt cuộc áp chế được thần sắc hoảng hốt, lắc lắc thắt lưng gần lên giơ tay đánh qua.

      Kim Điệp thấy thế cũng tiến lên đón, cũng biết lấy đâu ra khí lực, nhào vào người Triệu mụ mụ, Triệu mụ mụ tránh ra thân mình nảy sinh ác độc bóp chặt cổ Kim Điệp. Kim Điệp thở ra hơi, sắc mặt thay nhau xanh trắng, nàng quơ tay lung tung cào mặt Triệu mụ mụ, Triệu mụ mụ có phòng bị, mặt bị cào vài đường sâu bị chảy máu, kêu đau tiếng, ánh mắt càng ngoan lệ, lực đạo tay ngừng, Kim Điệp ô ô nấc nghẹn giống như cái gì.

      “Tiện nhân, còn dám bậy câu, ta bóp chết ngươi.”

      Lý quản ngờ việc này cuối cùng lại có nội tình bên trong, dường như cùng quốc công phu nhân có liên quan, mặt thần sắc khó sử chợt lóe rồi qua, phen cân nhắc lợi hại.Nếu thực cùng quốc công phu nhân có liên quan, ở tình huống này lại có chứng cứ cụ thể, chỉ dựa vào lời của tiện tì Kim Điệp này, làm ầm ĩ đến cuối cùng bị bắt cũng chỉ là những hạ nhân biết ít chuyện, nàng ở trong phủ trông thấy nhiều việc, vội vàng cho mấy cái bà tử ra tay tách Kim Điệp cùng Triệu mụ mụ ra.

      Triệu mụ mụ dám hơi thở mạnh, mặt bắt đầu nhè đau, thấy bà tử áp chế Kim Điệp, nảy sinh ác độc tiến lên tát nàng mấy cái, đánh Kim Điệp đều hoa mắt, quai hàm đều lệch bên, phun từ trong miệng ra ngụm máu đỏ tươi, rốt cuộc thể ra lời ràng, Triệu mụ mụ lúc này mới thở phào hơi nhõm, lắc lắc cổ tay vì vừa rồi bạt tai mà mỏi, bắt đầu bưng nét mặt già nua kêu to “ai ôi ai ôi”.

      Lý quản tiến lên từng bước lên tiếng “Kim Điệp cùng người vụng trộm, làm hỏng quy củ trong phủ, đợi ta bẩm báo quốc công phu nhân liền đem tiện tỳ sạch này đưa đến thôn trang làm việc nặng nhọc. Nha hoàn các ngươi đều mở to mắt ra mà nhìn bộ dạng tại của Kim Điệp, nếu mà tuân thủ quy củ, đây là kết cục của các ngươi.”

      Tất cả các nha hoàn đều cùng nhau lên tiếng trả lời, nhìn cả người Kim Điệp đều là máu trong lòng nhịn được đều sợ hãi.

      Lý quản để lại hai bà tử trừng phạt Kim Điệp, mang theo những người còn lại rời trước, Triệu mụ mụ trước khi hung ác hướng Kim Điệp quát nạt, sau đó ôm mặt già nua bị cào kêu la ra hậu viện.

      việc vừa xong, mọi người tản , Kim Linh chạy nhanh trở về trong uyển tình hình.

      Triệu Văn Uyển nghe xong mặt cũng có biểu cảm gì lớn, kết cục của Kim Điệp như vậy là “gieo gió gặt bão”.

      Trời vừa sáng, Kim Điệp bị người đưa tới thôn trang, buổi chiều có người tới báo đường thôn trang Kim Điệp chịu đựng được, chết.

      Lý quản tiếng thở dài, sai người đem thi thể của nàng quấn chiếu ném vào bãi tha ma. Nhưng lời của Kim Điệp trước khi chết sớm truyền khắp nơi ở, để lại gốc rễ trong lòng mọi người, hơn nữa do Diệp thị tâm tư thu nhận Triệu Sinh.

      Việc này làm ầm ĩ mấy ngày, rất nhanh lại khôi phục yên bình.

      *************

      Đình nghỉ mát xây đối diện ao sen, bàn gỗ tròn hoa văn màu vàng, đặt lư hương hoa văn màu xanh nước biển, từ từ tản ra mùi hương thanh nhã từ cỏ quế hương. Nữ tử ngồi ghế bên cạnh bàn tròn đặt lư hương, hơi hơi nhíu mi nhìn về phía cái khay đựng đồ thêu thùa may vá, trong mắt lên tia kiên quyết dũng cảm đến chịu chết.

      “Nữ nhân trong nhà cầu tài năng học vẫn quá tốt, công việc thêu thùa may vá tốt là điều tối kị, sau này gả cho người ta phải thiệt thòi, trước kia ngươi cuối cùng vẫn chịu thu liễm tính nết học tập, Tổ mẫu vẫn lo lắng, mấy ngày gần đây nhìn ngươi có thay đổi, lúc này ta lời nhàm chán này lần nữa, ngươi cũng đừng chê ta nhiều, Tổ mẫu đều là vì tốt cho ngươi.” Lão bà ân cần dạy, trong mắt lên lo lắng.

      “Ta nuôi bảo bối lớn, như thế nào lại cam lòng để cho nàng ở gia đình khác chịu khổ.”

      Liền vì câu kia, cho dù Triệu Văn Uyển có tiếp tục chán ghét việc thêu thùa như thế nào nữa, cũng thể bắt đầu kiên trì học tập. Nhưng là sau khi nhìn qua sản phẩm của Bảo Thiền và Tuyết Nhạn thêu, Triệu Văn Uyển chỉ có thể tự hiểu kĩ xảo sau đó tìm chỗ vắng người im lặng ngồi lén luyện – vì lòng tự trọng của Đại tiểu thư!

      Thêu hoa là việc tinh tế, cũng là cái công việc cần kỹ thuật, cực kì thử thách tính kiên nhẫn con người, so sánh trước kia ngồi lúc quá ba khắc (bằng 45 phút) liền đem ném, thay đổi hồn phách Triệu Văn Uyển so với nguyên chủ hơn phần tính tình quật cường chịu thua, như việc thêu thùa may vá.

      Đợi đến đắm chìm trong đó, ngay cả thời gian trôi qua đều phát . Bị kim đâm đến đầu ngón tay đều quấn vải thưa dày, tiếp tục hoàn thành, đến trình độ hoàn toàn quên hoàn cảnh xung quanh.

      Bất ngờ có tiếng khóc vang lên, Triệu Văn Uyển lại khiến kim hung hăng đâm xuống, chảy ra giọt máu đỏ sẫm, lấy khăn tay băng bó, ánh mắt quét về phía nơi phát ra thanh làm nàng phân tâm hại chính mình, nhíu mày.

      bánh bao trắng mềm? Tiểu hài tử toàn thân áo gấm tự cho là nấp kĩ, lúc này chính là cong mông hề có hình tượng, thoạt nhìn tay bé mập mạp luôn luôn lau nước mắt, khỏi phải có bao nhiêu thương tâm.

      Tuy ở thời điểm đối phương thương tâm như thế cười ra tiếng phúc hậu, nhưng Triệu Văn Uyển nghe đến tiểu hài tử lảm nhảm lên án Khổng Tử, Mạnh phu tử thường làm hại đối với tâm lý nhiều, vẫn là nhịn được bật cười ra tiếng. Tiểu hài tử giống như con thỏ bị kinh hãi lui ra phía sau hai bước, ngã cái, nhưng đầu tiên là thông minh hướng xung quanh nhìn nhìn, gặp có người khác sau đó mới hơi hơi nhàng thở ra.

      Triệu Văn Uyển tinh mắt, thấy được cánh tay trắng nõn bị trầy xước chảy máu, nhất thời nhíu mi, đứng dậy đến bên người tiểu hài tử đem người mang vào trong đình nghỉ mát.

      “Ngươi ngươi ngươi ngươi…. đối ta làm làm làm cái gì….Ta ta ta muốn gọi người!” Triệu Nguyên Thụy đối với Triệu Văn Uyển vẫn có phần bản năng sợ hãi, nguyên nhân là nghe đồn về nàng nhiều lắm, biết là nàng có hay ăn tiểu hài tử.

      Tiểu hài tử chính là ra sức giãy dụa, Triệu Văn Uyển cũng nhiều, trực tiếp tách lòng bàn tay ra bôi thuốc cho , cuối cùng dùng vải thưa quấn lại, nhìn đến mặt tiểu hài tử thần sắc phòng bị, tự giễu nhếch miệng, ra vẻ ác ý “Ôm còn rất nặng, tiểu tử kia thịt còn rất nhiều a.”

      “Ta thể ăn!” Triệu Nguyên Thụy lập tức trả lời.

      Triệu Văn Uyển cố giữ được sắc mặt nở nụ cười, người sau sửng sốt, bất ngờ nhìn người trước mặt cười đến đẹp, biết chuyện gì xảy ra liềt hạ xuống chút phòng bị, tùy ý nàng nhào nặn thịt hai má, chỗ thường bị nắn đau, lúc này giống như bị mây mềm lướt qua.

      Tiểu hài tử khuôn mặt như mặt trời tháng sáu, Triệu Nguyên Thụy mới vừa rồi còn khóc thương tâm lúc này sớm bị rời lực chú ý, lấy qua khung thêu Triệu Văn Uyển thêu được nửa nhìn nửa ngày, “Này vịt thêu xấu.”

      “…Đó là uyên ương.”

      Triệu Văn Uyển phản bác, nhận được người sau cho cái ánh mắt ngươi đừng có gạt ta, hé răng. Triệu Nguyên Thụy chỉ vào phía dưới “Vịt ăn rau hẹ , nhiều như vậy?”

      “….Đó là mặt sông.” Trả lời sau nhận được Triệu Nguyên Tấn ánh mắt ghét bỏ, Triệu Văn Uyển cảm thấy đầu đại khái mơ hồ đau.

      Đứa trẻ ba tuổi cần tính toán, cần tính toán, phen trấn an chính mình như vậy, Triệu Văn Uyển liền mở miệng thẳng thắn đâm chọc “Ngươi mình lúc lắc đến làm cây đậu vàng ở nơi này, nương ngươi biết sao?”

      Triệu Nguyên Thụy từ lúc tiếp xúc Triệu Văn Uyển được đến hứng thú liền tiêu tan, bẹp miệng lên tiếng.

      “…” Triệu Văn Uyển da mặt dày liền đỏ lên, ho khan tiếng, biết tình cảnh tiểu hài tử khó có được thần sắc an ủi “Tuy nương ngươi hi vọng thành rồng, nhưng làm hết thảy đều là vì tốt cho ngươi, nhưng ngươi tại người còn quá , bỗng nhiên cố sức khó tránh khỏi lại đốt cháy giai đoạn, ngược lại có hại, nếu ngươi quả thực chịu nổi tình cảnh này, nên là trốn bộ dạng nam nhi rơi lệ, mà nên là ràng ý nguyện của ngươi cho họ, ngươi nhưng là chịu đựng.”

      “Đại ca sớm thông minh, nhưng cũng tổn hại, biết người chỉ sống lần, hài lòng mà sống mới là vui vẻ.” Triệu Văn Uyển hình như cũng hiểu được, ở tại thế giới này chỉ sợ hài lòng mà sống chỉ có thể là tâm nguyện.

      Triệu Nguyên Thụy nghe được hồ đồ, có chút biết ý đồ lời của nàng, mở to con ngươi trong sáng nhìn chăm chú nữ tử thất thần lâu, thanh nha hoàn cách đó xa truyền đến, Triệu Nguyên Thụy nghe ra là nha hoàn trong uyển, mắt lại nhìn chút Triệu Văn Uyển, nhảy xuống băng ghế.

      “Ngươi cùng các nàng giống nhau, là người tốt.” Tiểu hài tử ném câu như vậy, đỏ mặt vội vàng chạy xa.

      Lưu lại Triệu Văn Uyển như cũ kinh ngạc, các nàng trong miệng tiểu hài tử là ai cần cũng biết, như thế nào suy đoán cùng nàng có liên quan. Hạ di nương cùng nữ nhi của nàng cũng phải người hiểu chuyện láu lỉnh, nhưng đứa này ra có vài phần ý tứ.


      Chương 14: Đánh nhau


      Mưa to liên tục hai ngày, mang nóng bức của ngày hè, thêm vài phần mát mẻ, sáng sớm làm cho hạ nhân quét dọn sạch hoa lá bị mưa làm rụng, những tảng đá được lát làm đường vẫn còn chút ẩm ướt.
      Triệu Văn Huyên sau khi thêu xong bức thêu, nhàn rỗi đến Trúc Tương Phi Uyển lắc lư, là tỷ muội qua lại thân mật, thực tế là muốn tìm hiểu xem Triệu Văn Uyển chuẩn bị lễ vật gì, Triệu Văn Uyển cũng để ý nàng hai ba ngày lại chạy tới, bất luận chuyến lại chuyến đến làm phiền đều kết quả mà trở về, ngược lại, nàng là kìm nén chủ định tính toán làm cho Triệu Văn Huyên ở ngày mừng thọ Triệu lão gia thể dễ chịu.

      có bất luận nguyên nhân gì, chỉ là nàng nghe được có người ở sau lưng khi đến đại ca nhắc đến hai chữ “người liệt”.

      Trong khuê phòng, Triệu Văn Uyển cầm xem quyển sách, là quyển [Trung Dung] bề ngoài gần giống như quyển tiểu thuyết Liêu Trai, nhìn có chút hứng thú, khóe mắt nhìn đến bóng dáng Bảo Thiền bước đến, để sách trong tay xuống “Trở về nhanh như vậy, nhìn qua đại ca ăn cơm, uống thuốc sao?

      phải, tiểu thư, là Đại thiếu gia xảy ra chuyện.” Bảo Thiền vội vàng “Nghe gã sai vặt trong viện là cùng Nhị thiếu gia đánh nhau, kinh động lão gia, tại đều ở phòng Chính Đức chờ lão gia xử lý đâu!”

      Triệu Văn Uyển nghe vậy lúc này đứng dậy, nhấc lên góc váy làm vướng víu, gần như là chạy chậm đường đến phòng Chính Đức, phòng trong chen chúc ít người, Diệp thị cùng những người liên quan vây quanh ở bên trong, lão thái thái cũng cố ý sai Dương ma ma đến nhìn cái, Nguyên Lễ thể nuông chiều giống như Triệu Văn Uyển, việc này, lão thái thái bên ngoài thể thiên vị.

      “Ta hỏi ngươi lần nữa, vì sao ngươi ra tay với Nhị đệ của ngươi?” Triệu Hoành Thịnh ngồi chủ tọa sắc mặt lạnh lùng, mi tâm nhíu lại, lộ ra loại uy nghiêm, giờ phút này tầm mắt chiếu vào người đứa con trai ngày xưa mình hài lòng nhất, sau lúc lâu xẹt qua chút thương tiếc.

      “Phụ thân, việc này con cũng có sai.” Triệu Nguyên Tấn bên lấy trứng gà xoa vết bầm nắm bắt thời cơ, đứng ra “Đại ca sau khi bị bệnh tâm tình vẫn thoải mái, con vẫn còn lấy việc thi Hương làm phiền đại ca, nguyên tưởng rằng lãnh giáo hai, ai ngờ chọc giận đại ca….”

      Triệu Nguyên Tấn bộ dáng đoan chính, phải là đứa phòng lớn đều thừa hưởng gen của Triệu đại lão gia, đều là lớn lên tồi, bây giờ làm ra dáng vẻ lại làm cho mọi người cảm thấy là thiếu niên đoan chính hiếu học, mà là “thiên chi kiêu tử” từng danh chấn kinh thành có tấm lòng độ lượng, tính tình thay đổi thất thường, là quái thai.

      Triệu Nguyên Lễ đối với các loại ánh mắt thăm dò dừng người mình làm như thấy, quanh thân trầm tĩnh giống như cảnh sống tối tăm, bế tắc (nhất đàm tử thủy:ai biết chỉ nghĩa giúp m), sau khi từ cửa vào chỉ câu “ xứng đáng”, lại chưa mở miệng câu nào.

      “Lão gia, Nguyên Lễ cũng chỉ là nhất thời xúc động, nếu coi như là xong chuyện thôi” Diệp thị hợp thời đến bên cạnh Triệu Hoành Thịnh, dùng loại ánh mắt thương hại nhìn về phía Triệu Nguyên Lễ, đương nhiên dừng ở trong mắt người ngoài lại là chủ mẫu từ ái.

      Ở đây chỉ sợ chỉ có Triệu Văn Uyển ràng, Triệu Nguyên Lễ thứ nhất chịu nổi là loại thương hại này, nhất là Diệp thị làm bộ làm tịch như vậy. Quả nhiên người vẫn trầm mặc đột nhiên lên tiếng, thanh trầm thấp đáng sợ cũng là năng khí phách “Ta cần.”

      cần cái gì….Tự nhiên là thương hại, chính là nghe vào trong tai mọi người, lại là cầu tình, có điểm rất phân biệt tốt xấu.

      “Ngươi, nghịch tử này, đả thương huynh đệ còn lí lẽ, người tới, đem đại thiếu gia giam vào phật đường suy nghĩ cho tốt, nếu chưa nhận thức được bản thân sai ở đâu cũng được thả ra!” Triệu Hoành Thịnh giận dữ, lúc này vỗ bàn giận dữ hét lớn, có thể thấy được là giận , nếu như thế nào quên với thân thể yếu đuối của đại thiếu gia làm sao mà chịu đựng được kham khổ ở phật đường.

      Diệp thị vội vàng đỡ , tay vỗ về phía sau lưng giúp nguôi giận.

      Triệu Văn Uyển về phía trước từng bước, muốn cái gì đó, lại đối diện với tầm mắt trong trẻo mà lạnh lùng, lời muốn lại nghẹn lại trong cổ họng, mở miệng được, hai huynh muội thần sắc nhất trí, thói quen mặt lạnh. Mãi cho đến khi Triệu Nguyên Lễ bị gia đinh giúp đỡ ra khỏi tầm mắt mọi người, Triệu Văn Uyển đều bất động như cái cọc gỗ, làm cho những người nghĩ nàng vì đại ca chính mình cầu tình đều cảm thấy được trong lòng nguội lạnh, là máu lạnh đến cực điểm.

      Triệu Nguyên Tấn vào chỗ tối đem phản ứng mọi người thu vào trong mắt, mặc dù có chút kì quái Triệu Nguyên Lễ vì sao nắm giữ nhược điểm của mình nhưng lại , nhưng trước mắt kết quả này làm thập phần vừa lòng, Triệu Văn Uyển là cái phế vật kiêu ngạo, mà Triệu Nguyên Lễ….Nguyên bản công tử thế gia ôn nhuận như ngọc, bị mất lòng hăng hái, giống như con chó sắp chết kéo dài hơi tàn, Triệu Nguyên Tấn ý cười nhịn được lan rộng.

      Ban đầu tùy ý chính mình khiêu khích như thế nào Triệu Nguyên Lễ cũng phản ứng, khi nhắc tới tiểu thư Vương gia kia, lại giống như điên bình thường, Triệu Nguyên Tấn như có điều suy nghĩ lại sờ chỗ bị thương, đau đến nhe răng, nghĩ tới con mèo bệnh còn có thể ra tay mạnh như vậy, xem ra chính mình chọc đúng chỗ đau của , chọc cực kì đúng chỗ.

      Triệu Nguyên Tấn chính là vẫn còn đắc ý tự nhiên chống lại đôi mắt đen như mực, giống như hai ngọn lửa từ phủ, thẳng tắp thiêu đến chính mình, nhịn được tâm thần hoảng hốt, thần sắc lộ ra vài phần bối rối.

      Triệu Văn Uyển thủy chung theo dõi , đúng như dự đoán hiển nhiên để lộ ra bối rối cùng vài phần chột dạ, vừa rồi bọn họ nàng chữ cũng tin, nhưng ra Triệu Nguyên Tấn này, càng giống người kia tiểu nhân nham hiểm, dung được người khác giống như trong lời ám chỉ. Ở lúc mọi người muốn tản , Triệu Văn Uyển bỗng nhiên mở miệng “Chờ chút.”

      Triệu Hoành Thịnh quay đầu, sau khi được Diệp thị trấn an dần dần thu lại tức giận, cũng cảm thấy mới vừa rồi chính mình xử phạt mà là hơi nặng, nhìn lại Triệu Văn Uyển cái bớt lo, nhịn được dẫn theo tia “giận chó đánh mèo”, “Lúc này ngươi lại có cái gì muốn ?”

      “Phụ thân công chính, làm việc sai nên phạt, giam cầm để tự kiểm điểm xem như , bất quá niệm tình thân thể đại ca tốt, cũng là gì đáng trách.” Triệu Văn Uyển ngừng chút, ngoài dự liệu trừ bỏ Diệp thị bên ngoài chỉ trích giấu diếm thần sắc mừng rỡ, những người khác đều trừng mắt với chính mình.

      “Sai lầm chính là sai lầm, Định quốc công phủ quy tắc nghiêm cẩn, y theo gia quy, nếu là phạm sai, vài câu cầu tình có thể giảm bớt, cũng hoặc là bỏ , khó tránh khỏi làm trò đùa, cũng làm cho người phạm sai ý thức được sai lầm của mình, cho nên phụ thân lần này đưa ra xử phạt, Văn Uyển là đồng ý, dưới làm theo, trong phủ phải làm như vậy.”

      “Ngươi…” Triệu Hoành Thịnh bên ngoài khen trận thông suốt, thực chất trong lòng khỏi buồn phiền, phất tay áo rời .

      Sau khi Triệu Hoành Thịnh rời , bên dưới những thanh nghị luận bắt đầu lớn lên, lúc này Triệu Nguyên Tấn đến trước mặt nàng, tinh tế đánh giá, sau dùng thanh “Tỷ Tỷ chiêu vì đại nghĩa quản người thân này, phụ thân chướng mắt đâu.”

      Dứt lời, liền theo ly khai.

      Triệu Văn Uyển đứng lặng tại chỗ nhìn bóng dáng đắc ý của , ánh mắt thâm sâu vài phần, nàng lời này cho Diệp thị nghe, chờ Triệu Nguyên Tấn phạm vào cái gì sai lầm, nàng muốn nhìn cái xem Diệp thị lấy cái gì cầu tình.

      Dừng lát, Triệu Văn Uyển liền cũng rời phòng Chính Đức, thời khắc xoay người, lời nghị luận mắng chửi, cười nhạo phía sau chui vào trong tai, nàng lại làm như nghe thấy.

      Bảo Thiền đường theo, trong lòng cũng khỏi cảm thấy Triệu Văn Uyển máu lạnh. Đến Trúc Tương Phi Uyển, Triệu Văn Uyển lưu lại Tuyết Nhạn, thẳng vào vấn đề “Đại ca vô duyên vô cớ đả thương người, Triệu Nguyên Tấn có vấn đề, ngươi làm việc ổn thỏa, tìm cơ hội tìm hiểu, gần đây Triệu Nguyên Tấn có cái gì dị động, quay lại kể lại.”

      “Nô tỳ hiểu được.” Tuyết Nhạn sau khi sững sờ, liền rất nhanh đáp lời, đáy lòng buông tiếng thở dài “quả nhiên là như thế”

      Triệu Nguyên Lễ nhốt ở phật đường ba ngày, Triệu lão thái thái bên trong là ràng, ngầm sai người đem phật đường thu thập phen, đệm mềm, chăn dày, thức ăn cũng thế đơn giản, Triệu đại lão gia tuy rằng biết, nhưng cũng mở con mắt nhắm con mắt, cũng thực sợ Triệu Nguyên Lễ ở bên trong chịu đựng được, lại bên nhớ đến tính tình đứa này quật cường giống nương , đến bây giờ cũng chịu nhận thức sai lầm, vẫn còn đau đầu thôi.

      Gần đến thi Hương, ngày gần đây Triệu Nguyên Tấn đầy đủ sức khỏe mà chuẩn bị, Tuyết Nhạn dò xét mấy ngày được đến chính là cái kết quả quả, lại ở ngày thứ tứ thu hoạch được cái kết quả ngoài ý muốn, xác thực tin tức liền trở về bẩm báo Triệu Văn Uyển.

      Y theo Tuyết Nhạn miêu tả người nọ, Triệu Văn Uyển sai gã sai vặt thông minh trong viện Triệu Nguyên Lễ ra ngoài tìm người, cuối cùng ở bên trong cái sòng bạc bắt được người, hai ba lần đe dọa liền đem tình ra, biểu ca làm người hầu trong phủ Trần đại nhân giám khảo cuộc thi Hương năm nay, gặp đề thi nổi lên tâm tư, hai huynh đệ phân công hợp tác, cái trộm đề thi, cái liền bên ngoài chào hàng. Triệu Trung y theo Triệu Văn Uyển phân phó, sau khi mua được danh sách cùng đề thi, lại đe dọa phen, liền đem người nọ đưa vào trong phủ.

      Triệu Trung mang về chứng cứ, cùng từ trong phòng Triệu Nguyên Tấn lấy ra đề thi bài văn, lúc này Triệu Văn Uyển đến trước mặt Triệu Hoành Thịnh trình lên, nam tử chào hàng đề thi kia lúc này quỳ mặt đất bị dọa đem tình kể ra toàn bộ.

      Triệu Nguyên Tấn thông qua quan hệ tìm người nọ mua đề thi Hương, màn này trùng hợp bị chủ tớ Triệu Nguyên Lễ nhìn thấy, tuy rằng khoảng cách xa, Triệu Nguyên Tấn trong lòng vẫn nghi ngờ bị Triệu Nguyên Lễ phát , cho nên “tiên phát chế nhân” hãm hại Triệu Nguyên Lễ, làm cho lời của có người tin. lường trước được, người bán đề thi là dân cờ bạc, thua sạch tiền liền trộm cắp tránh ở phụ cận Quốc Công phủ, vừa thấy Triệu Nguyên Tấn liền lên dọa nạt ít tiền, làm cho Tuyết Nhạn vẫn lưu ý hướng của liền phát manh mối.

      đến lúc, Triệu Hoành Thịnh liền đem Triệu Nguyên Tấn kêu đến, Diệp thị nghe sau cũng vội vàng đến.

      Triệu Hoành Thịnh lập tức giận thể kìm nén được, Diệp thị có lòng biện hộ, ở dưới cơn thịnh nộ của Triệu lão gia, ngày ấy lời của Triệu Văn Uyển còn văng vẳng bên tai, còn muốn bao che cho nhi tử cũng là khó khăn.

      Triệu Nguyên Lễ được người thỉnh ra, đến phòng Chính Đức, ở đường Triệu Trung liền đem chuyện này ràng. Triệu Nguyên Lễ kinh ngạc rất nhiều, trong lòng dâng lên chút ôn nhu, rất nhanh liền lan rộng ra tứ chi ngũ tạng, xua tan hàn ý tích lũy hàng năm.

      Triệu Văn Uyển khóe miệng cong , cao nhìn xuống Triệu Nguyên Tấn quỳ mặt đất, sắc bén “Ta làm trưởng tỷ cũng thể câu, mấy năm nay ngươi chỗ phu tử học này đó oai môn tà đạo, nếu có năng lực học tập, cần tham gia thi Hương, thi đậu mất chính là mặt ngươi, dựa vào thủ đoạn loại này mặc dù thi đậu, ngày sau cũng liên lụy Định Quốc Công phủ!” Gằn từng tiếng đều là đánh thể diện Triệu Nguyên Tấn, rất thoải mái.

      Diệp thị nghe vậy cũng khó chịu đựng, còn thể diện, chỉ phải ngồi ở bên bực bội.

      “Phụ thân, con nhất thời hồ đồ….” Triệu Nguyên Tấn theo trong mộng giật mình tỉnh lại, bây giờ làm tính toán, cũng chỉ có thể hướng phụ thân cầu xin khoan dung.

      “Nhất thời hồ đồ? Ngôn ngữ khiêu khích, mở miệng đả thương người, kích động đại ca động thủ, giả bộ vô tội để mọi người thương xót, phỉ nhổ đại ca, khá lắm nhất thời a.” Triệu Văn Uyển lạnh lùng mở miệng.

      “Ta có….Ta phải cố ý…” Triệu Nguyên Tấn mưu dối.

      Triệu Nguyên Lễ thời điểm vào mới nghe đến câu đấy, thản nhiên liếc mắt nhìn người quỳ đất cái, theo sau dừng ở người Triệu Văn Uyển, ngươi sau hơi hơi thu lại kích động, lộ ra ý cười nhu thuận, Triệu Nguyên Lễ nhàng khẽ nhếch lên khóe miệng, trong mắt cũng nhu hòa rất nhiều

      Triệu Hoành Thịnh nhìn thấy thân hình gầy yếu của Triệu Nguyên Lễ, trong lòng lại dâng lên tình cảm áy náy, đối với thần sắc giả dối của Triệu Nguyên Tấn càng hài lòng “Văn Uyển đúng, ngươi tuổi còn như vậy mà có tâm kế như vậy, làm vi phụ thất vọng, cũng là ta ngày thường dạy dỗ tốt, liền dựa theo gia pháp xử trí, sau lại phật đường đống cửa suy nghĩ tháng.”

      “Phụ thân, việc xấu trong nhà thể truyền ra ngoài, mấy ngày sau chính là thi Hương, Nguyên Tấn vắng thi ngược lại ảnh hưởng danh dự Định Quốc Công phủ. bằng nhiều ngày tới thỉnh phu tử đốc thúc, xử phạt…liền đợi đến sau khi thi Hương xong.” Triệu Nguyên Lễ đột nhiên mở miệng .

      Triệu Hoành Thịnh nghe vậy lại cảm thấy Triệu Nguyên Lễ lo lắng đại cục, hiểu đạo lý, trong mắt vui mừng. Lúc này tĩnh tâm khỏi suy nghĩ ra vài phần, lấy tính tình của Nguyên Lễ, làm sao có thể chủ động ra tay đánh người, nguyên do ở giữa nên suy nghĩ sâu xa. Lại nghĩ đến chứng cứ chính xác trong tay mình là xuất từ Triệu Văn Uyển, con người cùng việc xử lý cực kỳ sạch lưu loát, mặt đối với đôi nhi nữ Thẩm thị lưu lại ràng thêm tia khen ngợi.

      Diệp thị bên nhìn Triệu Nguyên Tấn bị người dẫn , khăn tay bị vò nát, trong lòng cực kỳ hận, cũng là kinh hãi. Triệu Văn Uyển khi nào trở nên có bản lĩnh như vậy, xem thái độ lão gia đối với hai người, Diệp thị trong lòng bắt đầu hoảng loạn.
      phương1311, Hale205, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15: Thọ yến (1)


      Đề thi của kì thi Hương liên quan đến quốc gia xã tắc, chuyện này phải mau chóng viết tấu dâng lên Thánh Thượng, nhưng mà khi Triệu Hoành Thịnh cầm bút viết, lại nhíu mày có chút khó xử, cũng thể phát ra con mình mua đề thi, thể diện Quốc Công phủ kia chẳng phải là mất hết sạch.

      Triệu Hoành Thịnh tính tình chính trực, lúc biết trình báo như thế nào, Triệu Văn Uyển nhìn nổi, liền cầu cạnh đại ca giúp phụ thân ra chủ ý, Triệu Nguyên Lễ vốn cũng muốn đáp ứng, từ sau khi việc đó phát sinh, liền nghĩ bao giờ… quản việc bên ngoài.

      Nhưng cuối cùng, chẳng qua thực thể làm ngơ muội muội làm nũng cùng trong miệng nàng “lời chính nghĩa”, muội muội của quả nhiên là trưởng thành, nhưng là người bên cạnh lại bộ dáng lười biếng cười khanh khách, hai người dường như nhớ lại khi còn bé dựa dẫm vào nhau

      Khi Triệu Nguyên Lễ chủ động tìm đến thư phòng của Triệu Hoành Thịnh, từ trong mắt Triệu Hoành Thịnh ràng có thể nhìn ra ngạc nhiên tia vui mừng, Triệu Nguyên Lễ lâu rồi quan sát Triệu Hoành Thịnh như vậy, đầu của người bạc trắng rất nhiều, khi chống lại tầm mắt của Triệu Hoành Thịnh ràng có chút được tự nhiên, chỉ đơn giản là ra cách nghĩ của bản thân, sập tối Triệu Hoành Thịnh sai người đem đến cho Trần đại nhân phong thư mật cũng đem người bán đề thi nhốt ở trong phủ ra cắt lưỡi, chỉ ở trong thư đề cập là môn sinh chính mình phát ra.

      Trần đại nhân sau khi xem xong thư tín giận tím mặt, lúc này bắt giữ quản nhà mình ăn cắp đề thi đưa đến Đai lý tự giám sát, mà lại suốt đêm yết kiến Hoàng thượng thỉnh tội, mới xem như gây ra việc gì lớn, Trần đại nhân vô cùng cảm kích Triệu Hoành Thịnh, Hoàng thượng đối với việc này cũng là khen tặng nhiều lần, Triệu Hoành Thịnh phải là nhất thời nở mày nở mặt, tâm tình rất là tốt.

      Diệp thị vẫn tìm cơ hội muốn giúp Triệu Nguyên Tấn cầu tình thừa dịp lúc này ra, ai ngờ Triệu Hoành Thịnh sắc mặt lập tức lạnh lùng, cả giận “Đều là do ngươi cưng chiều nhi tử, nếu có Văn Uyển và Nguyên Lễ làm việc trầm ổn, chờ cũng là vào đại lao, làm cho vào trong phật đường suy nghĩ là quá .”

      Diệp thị bị lão gia răn dạy, còn dám thay nhi tử mình chuyện, sau đó phật đường nhìn Triệu Nguyên Tấn, chỉ ngắn ngủi mấy ngày mà nhi tử gầy rất nhiều, bề ngoài trách móc làm việc sai sót song cũng khó tránh khỏi sinh ra đau lòng. Lời quở trách phen, đến cuối cùng cũng chỉ là dặn dò mục đích lần này chủ yếu là lập chút công danh, thi đậu giải nguyên (giải nguyên: là tên gọi người thí sinh đỗ cao nhất trong khoa thi Hương), chờ tính khí Triệu đại lão gia qua , còn có thể cứu vãn.

      Diệp thị trở về trong uyển của chính mình, lập tức liền đến chỗ ở của nha hoàn và gã sai vặt phen chỉnh lý lễ tiết, mà trút giận, Hạ di nương thản nhiên tiến vào thỉnh an, ràng là ngầm lấy Thụy Ca Nhi ra mà chuyện, trào phúng Triệu Nguyên Tấn trận, còn làm cho Diệp thị tìm ra lí lẽ mà phản bác, nhìn bộ dáng Diệp thị cố nén tức giận thể nổi giận, tràn đầy oán hận.

      “Nguyên Tấn tính tình còn vài phần trẻ con, còn cần chú ý, khoảng thời gian này phu nhân vội vàng chuẩn bị sinh thần cho lão gia khó tránh khỏi chăm sóc có sai sót. Trước mắt thi Hương quan trọng hơn, trước khi tới đây ta chuyến đến Minh Nhứ Uyển, đem chuyện này ra, lão phu nhân cảm thấy phu nhân vất vả, liền làm cho ta đến nơi này giúp đỡ phu nhân làm tốt việc chuẩn bị cho sinh thần lão gia.”

      Diệp thị nắm chặt khăn tay, mặt cố gắng bày ra ý cười, chống lại Hạ di nương khuôn mặt đắc ý tươi cười sáng ngời, dừng chút, ý tứ hàm xúc “Hạ di nương như vậy nhiệt tình, ta nhất định phụ lòng.”

      Bất đồng với Thiều Niên Uyển bên trong sóng ngầm nổi lên, trong Minh Nhứ Uyển cảnh tượng vui vẻ cùng tốt đẹp. Ngay sau đó, khi Hạ di nương tìm đến Triệu Văn Uyển ở đó, giúp lão phu nhân bóp chân, tiếng cười tương đối là vui vẻ. Hạ di nương cằn nhằn hồi lâu, hai người đều nghe đến phiền chán, liền theo chủ ý của nàng làm cho Diệp thị ấm ức.

      Chờ Hạ di nương rồi, lão phu nhân liền để Triệu Văn Uyển bóp chân nữa, sợ nàng mệt, sai Dương ma ma phòng bếp làm chút điểm tâm nàng thích ăn mang lên, còn có trái cây tươi mới mấy ngày trước đây Tây Vực tiến cống trong cung đưa tới, lão phu nhân đối với Triệu Văn Uyển cũng là giấu diếm, đều sai đem ra.

      Triệu Văn Uyển giúp lão phu nhân lột vỏ quýt ngọt, lấy lòng “Đại ca thích ăn ngọt, ta nghĩ giúp đại ca giữ lại ít.”

      Triệu lão phu nhân liền lấy múi quýt tay nàng nếm thử, vị ngọt tan trong miệng lan đến đầu quả tim, híp mắt cười trêu ghẹo “Uyển nha đầu của chúng ta cũng biết thương người khác.”

      “Tổ mẫu cũng đừng trêu ghẹo ta, trước kia là ta hiểu chuyện thôi!” Triệu Văn Uyển ở bên cạnh lão phu nhân, thoáng tia ngượng ngùng.

      “Đúng đúng, tại Uyển nha đầu trưởng thành, chính xác lâu nữa lập gia đình, này quả là trôi nhanh nha, tổ mẫu đều già rồi.” Triệu lão phu nhân rất là thích con cháu quay xung quanh mình, chính là từng cái đều có công việc của riêng mình, nàng cũng ra, từ sau khi Triệu Văn Uyển rơi xuống nước thường xuyên đến, khiến cho Minh Nhứ Uyển này còn lạnh lẽo buồn tẻ.

      Triệu Văn Uyển cẩn thận nhìn chằm chằm lão phu nhân, người sau trong lòng thấy cổ quái nhưng cũng lẳng lặng chờ, chợt nghe đến nha đầu kia có phần nghiêm túc mà mở miệng “Tổ mẫu nhìn có thể so sánh cùng phụ thân ta luôn làm ra vẻ nghiêm túc còn trẻ hơn đâu, thường có câu ‘cười cái trẻ lại mười năm’, tổ mẫu mỗi ngày đều vui vẻ, vẫn già! Uyển Nhi cũng muốn gả cho người ta, mãi mãi ở cùng tổ mẫu tốt!”

      “Ha ha ha……” Triệu lão phu nhân bị chọc trong lòng đều nở hoa, chờ Dương ma ma cầm gương lại đây, cẩn thận nhìn xem, lại nghĩ đến gương mặt nghiêm túc của nhi tử mình khỏi cười càng thoải mái, ánh mắt trong suốt nhìn cháu mình thương nhất, là cực kỳ thỏa mãn.

      Bỗng nhiên ngoài phòng vang lên chuỗi tiếng bước chân nhanh chậm, nha hoàn dẫn người vào bẩm báo “Lão phu nhân, Đại cùng Ngũ đến đây”

      Phu nhân trung niên ở đằng trước mặc áo ngoài màu tím tay áo trang trí hoa văn, tóc dùng cây trâm bạch ngọc hình vuông dẹt toàn thân trong suốt búi cố định kiểu phúc thọ, làn da trắng mịn trơn bóng, khóe môi mỉm cười đoan trang, xem ra là người thân thiện, ôn nhu nhã nhặn, chỉ có tỉ mỉ nhìn khóe mắt của nàng mới để lộ ra được chút tuổi của nàng, đến trước lão phu nhân gọi tiếng “mẫu thân”

      theo đằng sau là người mặc áo ngoài vải gấm màu hồng cây lựu trang trí hoa văn, phụ nhân tuổi tầm ba mươi, nhanh chóng bước lên hai bước, lôi kéo cánh tay Triệu lão phu nhân, cười từ xa tới nghe thấy tiếng cười của ngài, có chuyện gì vui ra cho chúng ta nghe chút.”

      “Đại , tiểu .” Triệu Văn Uyển thu lại điệu bộ nhàn hạ, thân thể hơi thẳng, vấn an.

      “Lớn lên thành đại nương xinh đẹp, làm cho thiếu chút nữa nhận ra, đây là Uyển nha đầu sao?” Phu nhân tính tình đơn giản cởi mở cười ha ha mà lời trêu ghẹo, kéo nhi tử và nữ nhi của mình là đôi long phượng thai đến gần “Sương Nhi, Việt Nhi, cùng vấn an tỷ tỷ.”

      Triệu Văn Uyển nhìn hai hài tử bốn năm tuổi có gương mặt giống nhau, nhìn thấy mình bộ dáng dường như có chút e ngại, khóe miệng ý cười phai nhạt vài phần, lại nghe được nam hài trong đó kéo muội muội che ở sau người, tiếng “người xấu”

      Lâm phu nhân là mẫu thân của đôi long phượng thai này vội vàng đem tiểu hài tử kéo lại, phen răn dạy, ngôn ngữ trong lúc đó cũng là giải vây, nhớ lại chính là lần trước trở về bị Triệu Văn Uyển khi dễ, tiểu hài tử tính tình lớn, lúc này là oán giận.

      Triệu Văn Uyển để ý mấy chơi đùa vòng cổ tay, sau đó tháo xuống, nghe xong nguyên do đáy lòng có chút hổ thẹn, cùng đứa bé như vậy so đo, là mất mặt. Đem tháo xuống vòng ngọc lưu ly xanh biếc đưa tới trước mặt nữ hài tử “Này, cái này coi như tỷ tỷ bồi tội với ngươi, lúc đấy muội làm hỏng đồ vật mẫu thân tỷ để lại cho tỷ, nhất thời tức giận, phải là cố ý, nhận lấy cái này liền coi như là tha thứ cho ta.”

      Lâm Thanh Sương nâng khuôn mặt tròn tròn nhắn liếc mắt nhìn mẫu thân cái, sau khi được mẫu thân ra hiệu, túm túm tay áo ca ca, theo sau lưng mà dò xét ra, cẩn thận cầm lấy vòng tay, cầm ở trong tay có bộ dáng thích muốn buông tay.

      “Uyển nha đầu trưởng thành.” Vị phu nhân đoan trang xinh đẹp mở miệng, trong lúc đó ánh mắt là vui mừng. Triệu lão phu nhân nghe vậy cũng là đắc ý “Lần trước thỉnh Hoàng ma ma từ trong cung ra dạy, Uyển nha đầu học là người học giỏi nhất, nha đầu này trước kia là để tâm, tranh thủ lười biếng đâu!”

      Triệu Văn Uyển ngượng ngùng mà cười cười, nhìn về phía phu nhân đoan trang xinh đẹp dung mạo thừa hưởng bảy tám phần từ lão phu nhân, có đứa con cả Hạ Tĩnh Viễn do ở trong Đinh quốc công phủ gặp Triệu Văn Huyên lần sau đó nhớ mãi quên, sau đó thường xuyên lui tới, có thể là nhân vật tầm thường con chó trung thành, lòng say mê rất nhiều, chỉ cần đối với nàng ta chèn ép đó cũng là kẻ hung ác phải chết, bên trong kịch bản Triệu Văn Uyển ở tay ăn ít đau khổ.

      Ước chừng ở đây nguyên do đều là nữ nhân trong gia đình, qua giữa trưa mà vẫn thấy Hạ Tĩnh Viễn xuất , điểm ấy làm cho Triệu Văn Uyển có chút đáng tiếc.

      Nhận thấy tầm mắt Triệu Văn Uyển thẳng nhìn chăm chú vào mình, phu nhân Tây Bình Hầu Phủ cong cong khóe miệng, mở ra hộp nha hoàn hầu hạ bên người đưa tới “Chưa quên mang lễ vật đến cho ngươi, nhìn cái cây trâm màu tím khắc mây bay bồng bềnh, có thích?”

      Triệu Văn Uyển hoàn hồn, biết là nàng hiểu lầm, nhìn về phía cây trâm tinh xỏa nàng cầm trong tay, chút nào keo kiệt mà nở nụ cười tươi, cực kì vui mừng nhận lấy, còn quên lời ngọt ngào “cảm tạ”.

      bên Lâm phu nhân cũng sai nha hoàn mang tặng cùng hình dáng, chẳng qua là người theo thái y tam phẩm bổng lộc so sánh với Tây Bình Phủ, tự nhiên là kém khá xa, đồ vật lấy ra cũng sánh bằng, trong mắt tia xấu hổ. Chuyện lập gia đình đều do lão phu nhân làm chủ, Lâm phu nhân ở trong lòng còn kìm nén chút oán giận.

      Triệu Văn Uyển ngược lại là đối xử bình đẳng mà vui vẻ nhận lấy, chính là ở trong mắt Lâm phu nhân nhìn lại là có vài phần tình mà thôi, hơn nữa nguyên nhân là do trước đây để lại hình ảnh ấn tượng, đáy lòng đối với cháu cũng là thích, cố tình lão thái thái lại thương nhất, và hoài niệm, Lâm phu nhân nhàng túm túm hai cái tiểu hài tử, hai cái tiểu hài tử là thông minh, tiếng ngoại tổ mẫu lại tiếng, lanh lợi khoe tài.

      Từ giờ đến sinh thần Triệu đại lão gia, trước ngày đó hai ngày hai ở lại đây, Triệu Văn Uyển nhận thấy Lâm phu nhân bên kia như có như truyền tới thái độ thù địch, cũng là chịu nổi tiểu hài tử tranh cãi ầm ĩ, đợi trong chốc lát liền lấy cớ cáo từ, lúc gần nàng chưa từng để lộ ra ánh mắt đắc ý.

      Quý phủ bởi vì sinh thần của Triệu đại lão gia mà náo nhiệt dứt, dải lụa màu hồng, liền sớm treo lên, Triệu Văn Uyển nhìn khí vui vẻ đầy sân, đáy lòng có vài phần sôi nổi, nếu đại ca thực có thể đáp ứng cầu hôm qua của nàng, như vậy sau khi thọ yến….

      “A….Tiểu thư” Thanh Bảo Thiền hoảng hốt lo lắng bỗng nhiên vang lên bên tai, hai người suýt chút nữa đụng vào nhau, người sau nắm chặt quần áo trong tay, biểu cảm mặt cũng là sắp khóc.

      “Chuyện gì mà hoang mang khẩn trương như vậy” Triệu Văn Uyển nhìn, nhịn lại động tác muốn sờ mặt mình, ràng chính mình cùng các nàng chung đụng thời gian, sao nhìn thấy chính mình vẫn là bộ dáng gặp quỷ như vậy.

      Bảo Thiền cầm quần áo, khóc ra nước mắt “Đây là quần áo sau này tiểu thư phải mặc, hỏng…hỏng”

      Triệu Văn Uyển nhìn liếc liếc mắt cái, nhìn phía quần áo màu vàng dấu vết từng khối từng khối, nhíu nhíu mày, chợt nghe được nàng ảo não thôi “Nhất định là do huân hương kia, lại nghĩ lại có thể nhuộm màu,nô tỳ bằng lòng bị phạt.”

      “Huân hương?Ngươi cẩn thận chút.” Triệu Văn Uyển chút nhấn mạnh cũng để ý quần áo, trong đầu chợt lóe mà qua linh quang, vội vàng hỏi.

      “Chính là huân hương của Tam tiểu thư, tiểu thư cần,nô tỳ thu chút cho vào trong bao, lúc thu quần áo cẩn thận rơi chút mặt quần áo, lúc ấy lau chùi, cũng thấy có cái gì, nhưng để ngày vừa rồi liền…biến thành như vậy!” Bảo Thiền xong nơm nớp lo sợ, chờ bị phạt.

      “Nhuộm tốt.” Triệu Văn Uyển híp mắt lên loạt ý tưởng, cảm thấy chủ ý định.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :