1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huyenlaw68

      huyenlaw68 Well-Known Member

      Bài viết:
      496
      Được thích:
      853
      Lại có chương mới để đọc, bà thái hậu này tinh tường ghê, tuy Kỳ nhi còn nhưng thông minh, lại có trai là hoàng đế sau này, hôn ước này quá lợi cho họ Tiêu rồi :yoyo60:
      cass_moon3010 thích bài này.

    2. Bé Bi

      Bé Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      393
      Được thích:
      334
      tội nghiệp, mới có 4 tuổi đầu bị sắp đặt cho lấy vợ, mà vợ còn lớn hơn hẳn 3 tuổi. sau này chẳng biết có bị bắt nạt k nữa, ghét cả nhà tiêu gia, chết rồi mà còn gieo họa cho ng khác
      phuongvutyty, Natalie Phamcass_moon3010 thích bài này.

    3. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 90: Mưu hại (Thượng)
      Editor: Moon
      Beta: Natalie Pham


      Tay phải của Liễu quý phi đập cái mạnh mặt bàn, chén trà cùng ngọn đèn khẽ rung, nước trà hắt ra chút, thấm ướt ẩm mảng khăn trải bàn tinh xảo, tức giận : "Nương, chuyện lớn như vậy, lần trước ngài tiến cung, sao với ta tiếng? tại tốt lắm, người đưa vào Ninh vương phủ có thể làm được gì, quả thực so lên trời còn khó hơn."


      Vợ cả Trấn Viến tướng quân Trần thị cũng có vẻ mặt ủ rũ, lo lắng : "Đây là ý tứ của cha ngươi, ông ấy quyết tâm như thế, phụ nữ như ta, có thể phản đối sao?"


      Liễu quý phi thấy dáng vẻ này của mẫu thân, thực vừa tức lại vừa đau lòng, nếu phải Trần thị yếu đuối, làm sao lại để cho nhưng cơ thiếp kia của phụ thân ức hiếp rồi nhảy lên đầu, nếu có nàng tiến cung thành quý phi, cuộc sống của Trần thị trong tướng quân phủ biết khổ sở như thế nào đâu?


      Nàng hít sâu hơi, cuối cùng cũng áp chế lửa giận trong lòng xuống, : "Phụ thân đến cùng là có ý gì? Cùng Ninh vương hợp tác? Ông ấy đến cùng là nghĩ như thế nào? Chẳng lẽ ông muốn trợ giúp Ninh vương hoàn thành đại ?"


      người danh nghĩa là hoàng trưởng tử, người là tướng quân tay nắm quyền cao, rất khó để Liễu quý phi sinh ra ít liên tưởng tốt.


      Trần thị vừa nghe, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, cuống quít : "Con à, tai vách mạch rừng, những lời này thể tùy tiện ra miệng, vạn nhất làm cho người ta nghe thấy được..."


      Liễu quý phi cười lạnh : " tại biết sợ? Lúc các người đem người đưa vào Ninh vương phủ, thế nào sợ? Phụ thân ở trong quân danh vọng là quá mức hưng thịnh, chiến công hiển hách, ở giữa kinh thành, ai xưng hô với ông ấy tiếng đại tướng quân, ông còn có cái gì bất mãn? Phụ thân ông, ông ấy... Hàn vương (thất hoàng tử) còn là ngoại tôn của ông, sau này ta phải làm thế nào, đặt Hàn vương ở chỗ nào?" xong, hốc mắt đỏ lên, nước mắt rơi xuống.


      Trần thị cả đời yếu đuối, xuất thân cao, cũng chỉ có thể dựa vào nữ nhi duy nhất của mình, thấy nữ nhi xưa nay hiếu thắng khóc, khỏi luống cuống, cũng khóc theo: "Con à, đều là ta vô dụng, mới liên lụy làm con chịu khổ. Nhưng mà, tính khí của phụ thân con cũng biết, ông ấy quyết định chuyện gì, ai có thể thay đổi được? Con à, ta làm sao nghĩ cho con có cuộc sống yên ổn chứ?"


      Liễu quý phi khỏi ôm lấy Trần thị, vùi đầu giọng nỉ non đứng lên.


      Hai mẹ con khóc lúc lâu, vẫn là Liễu quý phi dừng trước, biết thể quá mức, vạn nhất khi Trần thị ra ngoài hai mắt sưng đỏ, chừng rước lấy mấy lời đồn đãi, ngược lại tốt. Vì thế đừng bi thương trong lòng, gọi cung nữ múc nước, hầu hạ trang điểm lại, đem dấu vết che lại.


      Trải qua hồi phát tiết, Liễu quý phi tâm tình bình phục xuống dưới, bình tĩnh suy xét: "Ngài , nương kia là trước khi thái hậu qua đời đưa qua?"


      Trần thị gật đầu: " sai, mấy ngày nay rồi. Phụ thân con vốn tưởng rằng sau khi đem đường muội của con đưa qua, bằng thanh thế Liễu gia, tuy chưa thể ngay lập tức nâng lên thành sườn phi, nhưng là vị trí quý nhân, vẫn là có thể. nghĩ tới, thái hậu lại đột nhiên qua đời, chuyện này bị trì hoãn xuống."


      Liễu quý phi suy nghĩ chút, : "Như thế cũng tốt. nha đầu vô danh vô phân hầu hạ, dù sao vẫn tốt hơn danh phận của sườn phi." Sau đó hạ giọng mấy câu với Trần thị bên người.


      Trần thị nhíu mày, lo lắng : "Khuyên phụ thân con khó, nhưng ta nắm chắc khuyên được."


      Liễu quý phi ngẩn ra, thở dài: "Ngài nhất định phải khuyên được phụ thân, bằng ... Liễu gia chỉ sợ là còn nữa."


      Trần thị vẫn chần chừ, nhìn thấy biểu của Liễu quý phi vô cùng nghiêm trọng, cuối cùng gật đầu đáp ứng: "Ta biết."


      danh nghĩa, Hàn vương tuy là ngoại tôn của Trần thị, nhưng rốt cuộc vẫn cùng huyết thống, nên khi Liễu quý phi cho người mang Hàn vương lên thỉnh an Trần thị, chẳng những Trần thị đối với Hàn vương hờ hững. Mà Hàn vương, đối với Trần thị, cũng vẻ mặt xem thường, nếu phải Liễu quý phi còn ở đây, phỏng chừng liếc mắt nhìn Trần thị cái.


      "Nhìn qua, Hàn vương cũng có vài phần bóng dáng của con, thần thái kia, là giống." Trần thị cảm khái , khỏi hồi tưởng lại dáng vẻ hồi của nữ nhi, cứ như vậy, đối với Hàn vương cảm thấy thân thiết chút.


      Liễu quý phi sửng sốt, : "Phải ? Ta chú ý lắm." Lập tức đánh giá Hàn vương vài lần, cười cười, “Nhìn lại, đúng là như thế, ánh mắt của nương vẫn tốt như vậy."


      Trần thị : "Ta chỉ có nữ nhi là con, đối tốt với con, đối đối tốt với ai."


      ————————————————


      Mười lăm tháng bảy là tết Trung Nguyên, dựa theo tục lệ trước kia, thỉnh vài vị đạo sĩ chân nhân nổi danh vào cung làm mấy tràng cúng bái hành lễ. Mà tết Trung Nguyên năm nay, lại trùng với cúng tuần của thái hậu, bởi vậy có vẻ long trọng hơn, ngoài trừ việc mời đến mười vị đạo sĩ hòa thượng làm pháp , từ đầu đến cuối trong tết Trung Nguyên, còn thỉnh bọn họ đặt ít lá bùa trừ tà, đốt hoặc dán ở số nơi trong cung.


      Thẩm Mạt Vân chưa trải qua loại đại tràng như thế này, hết tháng bảy, cả người đều gầy , cằm hơi nhọn, eo thành nắm tay, nhìn rất có cảm giác yếu đuối. vất vả qua được tháng bảy, lại đến Trung thu tháng tám, may mắn lần này còn ở quốc hiếu, hoàng đế hạ lệnh hết thảy giản lược, cung yến gia yến toàn bộ hủy bỏ, điều này làm cho Thẩm Mạt Vân thầm thở phào nhõm.


      Bảo nhi thấy mẫu thân bận rộn thôi, liền chủ động đề nghị trông bọn đệ đệ, sau khi Vũ Văn Hi biết, khen ngợi nàng. Về phần Vũ Văn Kỳ đột nhiên xuất hôn ước, Thẩm Mạt Vân nghĩ trước hoãn lại , sau khi hết bận, cho tiểu nhi tử.


      Hôm nay, Tần Doãn với Thẩm Mạt Vân: "Trấn Viễn tướng quân phu nhân ngày hôm qua tiến cung thăm hỏi Liễu quý phi, lúc ra hốc mắt ửng đỏ, giống như khóc qua."


      Thẩm Mạt Vân hơi gật đầu, tỏ vẻ biết, hỏi: "Ta để cho ngươi quan sát mấy người kia, có cái gì dị động ?"


      Tần Doãn hồi tưởng chút, bỗng nhiên thần sắc lên vẻ do dự cùng kỳ quái, : "Giang chiêu dung, Chu tu nghi, Nguyễn tu dung..." Nhớ lại vài vị phi tần, "Đều dị động, luôn luôn bình tĩnh. Nhưng ở chỗ Thúy Vi cung, có việc rất kỳ quái."


      Vừa nghe đến Thúy Vi cung, Thẩm Mạt Vân hơi nhíu mày, : "Chuyện gì kỳ quái?"


      Tần Doãn : "Nửa tháng nay, tiểu cung nữ hầu hạ ở bên cạnh Lam lệ nghi thường xuyên chạy đến chỗ Hà thừa huy, tựa hồ cùng với tiểu thái giám ở chỗ đó là đồng hương, thường xuyên qua lại với nhau."


      Thẩm Mạt Vân lúc này cảm thấy thích hợp: "Hai người các nàng cơ hồ như nước lửa, vậy mà cung nhân hầu hạ các nàng lại qua lại với nhau?"


      Tần Doãn : "Nhìn bên ngoài, quả là như thế."


      Thẩm Mạt Vân nhíu mày, ngón trỏ tay phải gõ mặt bàn, chốc sau, mới hỏi: "Chuyện cung nữ cùng thái giám kia qua lại với nhau, Hà thừa huy cùng Lam lệ nghi biết ?"


      Tần Doãn cúi đầu suy xét chút, : "Theo nô tài quan sát, Hà thừa huy hẳn là biết, mà Lam lệ nghi chỗ kia, nhìn ra nàng đến cùng là có biết hay việc hai người này lui tới."


      Thẩm Mạt Vân chậm rãi gật đầu: "Lam lệ nghi tiến cung sáu năm, bàn về thủ đoạn làm việc, khẳng định so với Hà thừa huy lão luyện hơn, ngươi nhìn ra chẳng có gì là lạ."


      Giả sử Lam thị biết việc này, lại ngăn cản, rốt cuộc có mưu đồ gì? Hoặc là, cung nữ kia là do Lam thị ra lệnh nàng ta làm như vậy... Vẫn là vấn đề kia, Lam thị có kế hoạch gì? Tòng tiệp dư rớt xuống vị trí lệ nghi, trong đó có phần là công lao của nàng, mà thập hoàng tử ốm yếu, chỉ sợ cũng bị Lam thị quy tội người Hà thừa huy.


      các nàng đều là kẻ thù của Lam thị, cũng quá đáng.


      "Hà thừa huy sinh đẻ trong mấy ngày này." Thẩm Mạt Vân tự nhủ , trong lòng có loại dự cảm tốt, dừng lại lát, thanh lạnh lùng : "Theo dõi chặt Thúy Vi cung cho ta, Lam thị chỗ đó có biến động gì, cũng bỏ qua."


      "Vâng, nương nương."


      Ba ngày sau, dự cảm trở thành .


      "Thục phi nương nương, mới vừa rồi bà vú của thập hoàng tử đến chỗ sung viện nương nương cấp báo, là thập hoàng tử bị hạ độc, cứu được. Sung viện nương nương dám tự ý định đoạt, đêm khuya còn đến quấy rầy ngài, thỉnh nương nương di giá đến Thúy Vi cung." Người chuyện đúng là đại cung nữ bên cạnh Chu sung viện Thu Liên, tuy chuyện liền mạch, nhưng sắc mặt thập phần tái nhợt, trong mắt đều là lo sợ, hiển nhiên bị dạo cho phát sợ.


      Cái gì?


      Thẩm Mạt Vân chấn động, vung tay lên, ống tay áo rộng rãi đụng trúng tử kim lư hương bên cạnh, làm vỡ mặt đất, sàn cũng dơ, nhưng tại người nào chú ý đến chuyện này.


      "Hạ độc? cứu được?" Thẩm Mạt Vân thể tin hỏi ngược lại.


      "Đúng vậy, Thục phi nương nương. Nô tì cùng sung viện nương nương nhìn qua thập hoàng tử, thập hoàng tử sắc mặt và môi đều là màu tím, miệng sùi bọt mép, đúng là trúng độc." Bị người bóp chết hoặc là chết tự nhiên phun bọt mép, điều này, Thu Liên có thể phân biệt được, "Trừ nô tì ra, sung viện nương nương cũng cho người mời quý phi nương nương cùng hoàng thượng, còn xin nương nương nhanh qua."


      Thẩm Mạt Vân nắm lòng bàn tay, với Thu Liên: " biết, ngươi trước về Thúy Vi cung bẩm báo Chu sung viện, ta lập tức qua."


      "Dạ, nô tì cáo lui." Thu Liên cúi người hành lễ, rồi xoay người ly khai.


      Đợi Thu Liên vừa , Hồng Tịch thiếu kiên nhẫn : "Nương nương, chuyện này rất kỳ quái. Trong hoàng cung, làm sao có thể hạ độc người khác cách dễ dàng như vậy được, còn hạ độc hoàng tử? Nếu hoàng thượng biết, sợ phải tra ."


      Thẩm Mạt Vân bình tĩnh : " có nếu như, hoàng thượng biết đến rồi." hồi lâu, "Thay quần áo, chọn kiện màu trắng."


      Tuy lo lắng, đám người Hồng Tịch cùng Tố Nguyệt vẫn là vội vàng lấy xiêm y bên trong ra.


      Trong khoảng thời gian để cho người hầu hạ này, đầu óc Thẩm Mạt Vân cũng nhàn rỗi, liên tục suy nghĩ. Có thể làm cho đứa yếu đuối trúng độc có rất nhiều cách, nhưng có năng lực thêm vào triệu chứng nôn mửa chỉ có cung nhân hoặc là phi tần có thể lấy được được những dược vậy như vậy, nhiều lắm, tới lui qua lại cũng là mấy thứ kia. Nâng tay, để cho người hỗ trợ mặc áo khoác vào, quay đầu hỏi Tần Doãn: "Mấy tháng này, Lam lệ nghi có chỗ nào thích hợp?"


      Tần Doãn giờ phút này khẽ nhíu mày lại, bộ dáng tận lực nhớ lại, cuối cùng vẫn là lắc đầu: "Trừ bỏ chuyện của cung nữ kia, nô tài nghĩ ra."


      Thẩm Mạt Vân chưa từ bỏ ý định, tiếp tục truy vấn: "Ngươi ngẫm lại, có hay từng bị thương? Hoặc là đến vài nơi nàng vẫn thường qua? Thập hoàng tử có hay có điểm khác thường?"


      Tần Doãn vắt óc suy nghĩ lát, mới khom mình hành lễ : "Nô tài nghĩ ra được, Lam lệ nghi luôn luôn ở Thúy Vi cung chiếu cố thập hoàng tử, ít khi ra ngoài, thập hoàng tử vẫn luôn uống thuốc, có nghe qua có điều dị thường gì quá lớn. Về phần bị thương, Lam lệ nghi là chính lục phẩm lệ nghi, bình thường đâu cần làm việc gì khổ cực, nào có cơ hội bị thương? Chỉ trừ bỏ mấy tháng trước, nàng cẩn thận bị nước sôi làm phỏng mới mời thái y, ngoài ra có việc khác."


      "Bị nước sôi làm phỏng, bị phỏng, miệng vết thương sưng phù lở loét, cầu thuốc, có lẽ còn muốn uống thuốc..." Thẩm Mạt Vân thầm nhớ kỹ, ý nghĩ thể tưởng tượng nổi xuất trong đầu nàng, rốt cuộc thân thể khống chế được liền run run, chân mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã sấp xuống, may mắn Tiễn Dung phát nàng thích hợp, chạy nhanh đỡ nàng phen.


      "Nương nương, ngài như thế nào?"


      ", có việc gì." Thẩm Mạt Vân dựa vào Tiễn Dung, chậm rãi ngồi ghế tựa, kinh hoảng qua , lý trí dần dần trở lại, tiếp nhận ly nước ấm áp mà Hồng Tịch đưa qua uống ngụm, mới hỏi, "Sau khi Lam thị bị nước sôi làm phỏng, mất bao lâu mới tốt lên?"


      Tần Doãn suy nghĩ chút, cực kì khẳng định : "Ít nhất hai tháng."


      Thẩm Mạt Vân gật đầu, trong lòng có chủ ý, quay đầu phân phó Tiễn Dung: "Đem sổ ghi chép tháng bảy cùng tháng tám quyển sách xem lại, có người tới lấy, đến lúc đó ngươi giao cho bọn họ, biết ?"


      Tiễn Dung nghiêm cẩn hành lễ : "Thỉnh nương nương yên tâm, nô tì nhất định giữ cẩn thận, tuyệt đối có phát sinh ngoài ý muốn."


      Thẩm Mạt Vân “được rồi" chút, lại : "Phân phó người chú ý bọn Bảo nhi, đừng kinh động đến bọn ."


      Tiễn Dung nghe theo lời lui xuống.


      Nửa tiếng sau, cuối cùng trang phục cũng coi như sửa sang xong, Thẩm Mạt Vân cẩn thận kiểm tra lại lần, phát có sai lầm, mới Tần Doãn: " Thúy Vi cung, lên xe liễn ."


      Lát nữa, hồi đánh chiến.


      "Nô tài tuân mệnh."


      Thẩm Mạt Vân đến Thúy Vi cung có chút chậm, nàng vừa vào đại điện, liền nhìn thấy ở chỗ ngồi chủ vị là Vũ Văn Hi cùng Liễu quý phi, còn có Chu sung viện đứng ở bên, cùng Lam lệ nghi hai mắt sưng đỏ quỳ gối sàn. dám nhìn nhiều, tiến lên hành lễ, đến khi được cho phép, ngồi xuống tại vị trí bên cạnh chỗ chủ vị của hoàng đế, Chu sung viện cũng theo sau ngồi xuống.


      Vũ Văn Hi vừa rồi tựa hồ hỏi, chỉ nghe Lam lệ nghi thanh nghẹn ngào khóc kể: "... biết phát sinh chuyện gì, bà vú đột nhiên chạy đến với thiếp, thập hoàng tử trúng độc, đột nhiên nôn mửa, cung nữ liên quan cũng biết chuyện gì xảy ra, đều sợ hãi, chạy nhanh đến thông tri thiếp. Thiếp qua nhìn, chỉ lát như vậy, thập hoàng tử, liền, liền ." xong lời cuối cùng, thần sắc đột nhiên ngừng lại, cứ như vậy ngất .


      Sắc mặt Vũ Văn Hi, cần vẻ mặt vô cùng khó coi, ánh mắt lạnh lẽo dị thường.


      Liễu quý phi thấy thế, cẩn thận : "Lam thị ngất , bằng trước hết dìu nàng xuống dưới để thái y nhìn cái. Chính là chuyện thẩm tra cung nhân này, cũng cần phải làm sớm, bằng truyền bà vú thập hoàng tử tới hỏi trước, người xem như thế nào?"


      Vũ Văn Hi chậm rãi gật đầu, : "Cho nàng vào. Quý phi, ngươi tới hỏi."


      "Vâng."


      Bà vú chiếu cố thập hoàng tử là phụ nhân chu đáo ngăn nắp hơn hai mươi tuổi, mồm miệng cũng ràng: "... Nô tì luôn luôn ở bên cạnh thập hoàng tử, từng rời để ngoài lần, nhưng thập hoàng tử vẫn có các cung nữ khác trông nom, trong phòng luôn có người. Nô tì có thể thề với trời, tuyệt đối có chuyện hạ độc thập hoàng tử, quý phi nương nương minh xét." Vừa vừa hướng Liễu quý phi ngừng dập đầu, rất nhanh, sàn phía trước bị nhiễm đỏ mảnh .


      Thẩm Mạt Vân yên lặng nhìn, gì, trong đầu lần lại lần suy tính đợi cảnh tượng có khả năng phát sinh, cũng cân nhắc lời của mình.


      Liễu quý phi lại hỏi bà vú mấy vấn đề, liền sai người mang nàng xuống .


      Cùng lúc đó, thái y khám nghiệm xong xác thập hoàng tử, vào đại điện trình bày với Vũ Văn Hi: "Khởi bẩm hoàng thượng, thần kiểm tra thực hư kinh mạch, thập hoàng tử chính là bị người ta cho uống chén thuốc có pha lẫn chu sa, mới làm thập hoàng tử trúng độc bỏ mình. Mặt khác, thần còn phát , thập hoàng tử thường xuyên chơi đùa cái trống có hình gợn sóng, đầu cán đồng dạng có bôi chu sa, mặt còn có dấu răng trẻ con. Thần cả gan đoán, thập hoàng tử từng cắn qua vật ấy, bất tri bất giác liền ăn chút ít chu sa, khiến cho thân thể của thập hoàng tử càng ngày càng yếu."


      Sau nửa canh giờ, có kết quả thẩm cung nhân Thúy Vi cung, Tôn Quý tiến lên, hành lễ với hoàng đế : "Hoàng thượng, cung nữ Hải Hường chiếu cố thập hoàng tử nhận tội, nàng là theo lệnh của Hà thừa huy, bỏ chu sa trong chén thuốc thập hoàng tử."


      Cùng lời thái y hẹn mà gặp.


      "Nga?" Vũ Văn Hi chính là phát ra cái tiết.


      "Hải Đường còn , chu sa, là do thái giám tên là La Đại Hải cho nàng. La Đại Hải này, đúng là hầu hạ ở chỗ Hà thừa huy."


      Vũ Văn Hi hỏi: "Chỉ có như vậy?"


      Tôn Quý nhịn được nuốt nước miếng, lúc này trong lòng run lên: "La Đại Hải , chu sa gì đó là Hà thừa huy cho . Nô tài vốn tin, chu sa vốn là dược liệu, lại là vật tránh ma quỷ, trong cung quản lý nghiêm ngặt, người bình thường căn bản có khả năng lấy được, mà Hà thừa huy có thai, sao có thể chạm vào việc này? Nhưng là, nhưng là La Đại Hải lại , ..."


      " cái gì? Hửm?" Vũ Văn Hi ngữ khí rất bình tĩnh, nhưng người quen thuộc đều biết, đây là kìm lại tức giận.


      Liễu quý phi mặt mày nhảy dựng, rất nhanh nhìn thoáng qua Thẩm Mạt Vân.


      Thẩm Mạt Vân vẫn như cũ mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, bộ dạng bất động minh vương như núi vẻ mặt bất vi sở động, giống như trận bão táp dưới kia đều có liên quan đến nàng.


      ", chu sa này, là ngày trước tết Trung Nguyên, Thục phi nương nương giao cho Hà thừa huy." Tôn Quý da đầu tê rần, dám đón lấy tức giận của hoàng đế ra.


      Liễu quý phi cùng Chu sung viện ngay tại chỗ trừng lớn hai mắt, mặt khiếp sợ hướng Thẩm Mạt Vân nhìn qua.


      Vũ Văn Hi sắc mặt trầm đủ để rơi xuống giọt nước, khi chuẩn bị chuyện, tiếng mềm mại gọi to truyền tới: "Thục phi nương nương, ngài vì sao phải làm như vậy? Nếu thiếp có chỗ nào có lỗi với ngài, ngài muốn thiếp thân như thế nào nhận lỗi đều được, vì sao muốn hạ độc đứa có số khổ kia của thiếp?"


      Lam lệ nghi ở sương phòng cách vách vừa mới tỉnh, chuẩn bị bước vào đây yên lặng nghe hoàng đế cân nhắc quyết định, ngờ được vừa vào đại điện chợt nghe đến lời của Tôn Quý, nhất thời tâm thần bất ổn, cứ như vậy té ngã, nhìn Thẩm Mạt Vân hai mắt đẫm lệ khóc la, nước mắt mỗi giọt dọc theo gò má chảy xuống, băng sơn mỹ nhân hóa thành vũng nước sông, nên lời là điềm đạm đáng .


      Thẩm Mạt Vân tao nhã đứng lên, con mắt cũng chưa từng nhìn chút đến Lam lệ nghi, lập tức cúi người đối diện với sắc mặt khó coi tới cực điểm của Vũ Văn Hi, : "Hoàng thượng, xin cho thiếp bẩm báo."


      Vũ Văn Hi liếc mắt nhìn Thẩm Mạt Vân cái, trong mắt vẫn có hàn khí nhưng dịu vài phần, : "Chuẩn."


      "Tạ ơn hoàng thượng." Thẩm Mạt Vân thi lễ xong, mới , "Hoàng thượng, trước và sau tết Trung Nguyên, trong cung có lệ, đều phải mời vài vị đạo sĩ cao nhân tiến cung, làm pháp siêu độ vong linh, hơn nữa năm nay lại vừa khéo trùng ngày cúng thất tuần của thái hậu, khỏi phải làm trịnh trọng hơn. Trước tết Trung Nguyên, theo lệ thường, nhóm đạo sĩ vẽ lá bùa tránh ma quỷ cho các nơi ở trong cung, thiếp được hoàng thượng tín nhiệm, chưởng quản thượng nghi cục, trông coi ngày tết tế bái chi lễ, thông thường vẽ bùa cần có giấy cùng chu sa, đều là thiếp tự mình xem qua. Mỗi lần phân phát, đều có người phụ trách ghi chép lại vào sổ, người lĩnh cũng phải ký tên, tất cả ró ràng rành mạch, thiếp tuyệt đối lén tham ô cái nào. Hoàng thượng nếu còn hoài nghi, sai người tới Trường Nhạc cung mang sổ ghi chép đến, cũng với thượng nghi cục kiểm kê phen, liền biết được giả."


      Vũ Văn Hi nghe xong, sắc mặt tốt lên mấy phần, nhìn Giang Hỉ gật đầu cái, " Trường Nhạc cung, cầm sổ ghi chép mang tới."


      "Dạ." Giang Hỉ vội vàng hành lễ, chạy nhanh đến Trường Nhạc cung.


      Lam lệ nghi lúc này lại quan tâm khóc hô: "Thục phi nương nương, ngài nắm giữ thượng nghi cục, nếu muốn từ đó lấy ra chút chu sa, phải là chuyện dễ dàng sao? Chén thuốc của thập hoàng tử bị người ta bỏ chu sa vào, hàm oan mà chết, xin hoàng thượng vì con thiếp làm chủ."


      Cứ như vậy nhận định là do Thục phi đứng sau xúi giục người khác độc hại thập hoàng tử.


      Thẩm Mạt Vân chợt nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Lam lệ nghi, cười mà như cười : "Lam lệ nghi, ngươi làm sao biết, thập hoàng tử bị trúng độc là do chu sa? Còn là bị bỏ vào trong chén thuốc? Nếu ta nhớ lầm, vừa rồi khi thái y tiến vào điện bẩm báo, ngươi cũng ở chỗ này." Rồi hướng hoàng đế phúc thân cái, "Thiếp bừa thất lễ, xin hoàng thượng thứ tội."


      Liễu quý phi vừa nghe, trong lòng khỏi cảm thấy tiếc hận, xem ra Thục phi lại tránh được kiếp.


      Vũ Văn Hi hai mắt hơi nhíu lại, : "Nàng là có cố ý phạm phải sai lầm, ngày sau cẩn thận chút là được." Lại nhìn Lam lệ nghi mềm mại quỳ mặt đất, "Lam thị, ngươi còn chưa có trả lời câu hỏi của Thục phi?"


      Lam lệ nghi trong lòng ngừng lát, nghĩ thầm Thục phi quả nhiên khó chơi, bất quá cho dù có chứng cớ, dính vào loại tình này, ngày Thục phi thất sủng cũng xa, miệng quên : "Thiếp, khi thiếp vừa mới tỉnh lại, việc này là trong lúc vô tình nghe được thái y , thế mới biết thập hoàng tử là trúng độc chu sa."


      Vũ Văn Hi nghe xong, chợt nhíu mày, cũng để ý tới Lam lệ nghi nữa, mà với Thẩm Mạt Vân: "Hơn nửa đêm hôm qua mới bôn ba trở về, nàng cũng vất vả, ngồi xuống chuyện ."


      "Tạ hoàng thượng ân điển." Thẩm Mạt Vân hành lễ, thoải mái ngồi xuống.


      Lam lệ nghi sắc mặt cứng đờ, lập tức cúi đầu, che khuất ánh sáng trong mắt.


      Liễu quý phi thấy vậy, trong lòng thầm lắc đầu, Lam thị này cũng ngu ngốc, còn chưa hết hy vọng, bất quá Thục phi cũng phải là bánh bao mặc cho người ta nhào nặn mà phản ứng gì, cũng biết nàng đáp lại như thế nào.


      khắc sau, Giang Hỉ chạy trở về, trong tay cầm hai cuốn sổ ghi chép, đúng là ghi chép thu chi cho việc hiến tế trong cung hai tháng này.


      Vũ Văn Hi tiếp nhận quyển sổ, lật đến tháng bảy, bên trong ghi lại kỹ càng mỗi khoản thu chi, hơn nữa phía dưới còn có người lĩnh ký tên vào.


      Giang Hỉ lúc này cũng : "Nô tài cho Trần thượng cung của thượng nghi cục tự mình kiểm tra số chu sa còn dư trong cung, đối chiếu lại với số lượng trong sổ ghi chép ghi lại cũng sai."


      Lúc này, tiểu thái giám lén lút vào, mấy câu với Tôn Quý.


      Sắc mặt Tôn Quý nhất thời đại biến: "Hoàng thượng, cung nữ Hải Đường, còn có thái giám tên La Đại Hải đâm vào cột chết rồi."
      Phong nguyet, Halie.hp, SusanDooms21 others thích bài này.

    4. Huỳnh Thượng Hỷ

      Huỳnh Thượng Hỷ Active Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      204
      Hay.Dừng đúng lúc
      Muốn đọc tiếp quá

    5. cass_moon3010

      cass_moon3010 Well-Known Member

      Bài viết:
      53
      Được thích:
      986
      Chương 91: Vu hãm (hạ)
      Editor: Moon


      Chết có đối chứng!

      Tôn Quý vừa xong, mọi người cơ hồ đều thay đổi sắc mặt.

      Thẩm Mạt Vân hơi khép mi mắt lại, trong lòng cười lạnh, kế hoạch hoàn hảo, liên tục ba mạng người, mặc kệ chủ mưu phía sau có phải là Lam thị hay , tự đáy lòng nàng bội phục người này đủ can đảm.

      Dám giở trò trước mặt hoàng đế, là ngại mệnh quá dài.

      Thẩm Mạt Vân nghiêng mặt lơ đãng, vụng trộm dò xét hoàng đế bên kia. Quả nhiên, Vũ Văn Hi giận dữ đến mức bật cười, cầm ly trà bên cạnh đập mạnh lên mặt đất, tiếng vang lanh lảnh làm cho lòng người chấn động, lạnh lùng nhìn Tôn Quý: "Ngươi càng ngày càng làm được việc!"

      Tôn Quý biện giải, "Bùm" tiếng quỳ xuống, trực tiếp thỉnh tội: "Nô tài hành bất lực, tội đáng chết vạn lần, thỉnh hoàng thượng giáng tội." nghĩ tới hai người kia đột nhiên đâm vào cột, hiển nhiên dự mưu từ trước, làm nhất thời chú ý mới có thể để đối phương đạt được, mặc kệ như thế nào, chuyện này quả do thất trách.

      Vũ Văn Hi lạnh lùng lên chút tươi cười, nhưng ý cười đến trong mắt, lạnh như băng làm cho đáy lòng người ta phát lạnh: "Quỳ bên, đợi lát nữa xử lí ngươi."

      Tôn Quý dập đầu, dám nhiều lời, lén lút di chuyển sang bên.

      Hơi thở đè nén tràn ngập toàn bộ đại điện, làm mọi người thở nổi.

      "Thà chết chứ chịu khuất phục sao? đúng là có khí phách." lúc lâu sau, Vũ Văn Hi mới câu như vậy, vẻ mặt vui giận, hiển nhiên là tỉnh táo lại .

      Dù sao nữa, hoàng đế cuối cùng lên tiếng, khí bị đình trệ lúc trước dường như bắt đầu lưu động.

      Liễu quý phi thể : "Hoàng thượng, thứ cho thiếp lắm miệng, hai cái cung nhân kia đột nhiên đâm cột mà chết, chừng có tình khác, ngài xem..."

      Lam lệ nghi nghe xong, cúi đầu xuống, khóe miệng lại lặng lẽ lộ ra tia mỉm cười.

      Trong lòng bàn tay Hồng Tịch tới cùng Thẩm Mạt Vân sớm ướt mảnh, nghe Liễu quý phi xong, càng khủng hoảng. Lời này của Liễu quý phi phải là có ý đến Thục phi sao? Tuy bây giờ hoàng thượng nghi ngờ, nhưng ngày nào đó hoàng thượng đột nhiên nghĩ tới, đây là kim đâm dưới đáy lòng. Nếu là trong nhiều năm như vậy, việc hoàng thượng chán ghét chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

      Vũ Văn Hi khoát tay áo, : "Vu hãm chủ tử, chết hết tội, theo quy củ xử lý ."

      Liễu quý phi có chút tiếc nuối, vì thế với Tôn Quý: "Hoàng thượng lên tiếng, còn làm?"

      "Nô tài tuân mệnh." Tôn Quý nhìn hoàng đế, sau đó cúi đầu lên tiếng.

      tình dường như bị chìm xuống, nghĩ tới lúc này Thẩm Mạt Vân lại đứng dậy, vài bước đến, hành lễ với Vũ Văn Hi: "Hoàng thượng, chuyện đại này, vốn là thiếp nên lắm miệng, nhưng tình trọng đại liên quan đến trong sạch của thiếp, lại còn liên lụy Hà thừa huy. Thiếp cả gan, thỉnh hoàng thượng tuyên Hà thừa huy tiến vào hỏi , cũng làm hai người chúng ta chịu oan khuất."

      Vũ Văn Hi nghe vậy, yên tĩnh nhìn Thẩm Mạt Vân nhiều lần, mới chậm rãi : "Cũng được, chuyện độc ác như vậy mà có thể ở trong cung lưu hành bị ngăn trở, quả làm cho lòng người bất an. Nàng có tâm tư này, thừa dịp tại mọi người đều có mặt, ở trước mặt làm ràng minh bạch mọi chuyện ." Sau đó phân phó Giang Hỉ, "Gọi Hà thừa huy đến đây."

      "Dạ, hoàng thượng, nô tài ngay." Giang Hỉ .

      Vài ngày nữa là đến lúc Hà thừa huy sinh, biết có phải là do tâm lý tác động, mà ban đêm ngủ ngon giấc, khi nghe ồn ào ở chỗ Lam lệ nghi, nàng bừng tỉnh, tiếp đó lại truyền đến tin tức thập hoàng tử bị hạ độc, hoàng đế cùng Liễu quý phi đến đây trước, sau đó Thục phi cũng tới rồi, còn có cái gì trúng độc chu sa linh tinh. Liên tiếp kinh hãi lo lắng, Hà thừa huy càng là thể ngủ được, dứt khoát ngồi dậy ở trong phòng, cùng cung nữ tâm phúc của mình chuyện phiếm lát.

      Mãi đến lúc Giang Hỉ tới mời nàng cùng, nàng còn cảm thấy ngoài ý muốn. Chuyện này, thấy thế nào cũng hẳn là có quan hệ với nàng? Nhưng miệng vẫn : "Thỉnh Giang tổng quản dẫn đường, ta liền qua."

      Vừa vào đến đại điện, mắt đảo qua nhìn xung quanh chút, rồi lập tức cúi đầu, cung nhân ở dưới đỡ nàng, gắn gượng hành lễ hoàng đế: "Thiếp bái kiến hoàng thượng, bái kiến quý phi nương nương..."

      Vũ Văn Hi thấy nàng như thế, thuận miệng : "Ngươi thân mình nặng nề, cần đa lễ, ban thưởng chỗ ngồi."

      "Tạ hoàng thượng." Hà thừa huy vẫn cúi chào cái, mới ngồi xuống, cũng trầm mặc gì.

      Vũ Văn Hi đảo qua vẻ mặt mọi người trong điện, cuối cùng rơi xuống người Chu sung viện vẫn luôn cúi đầu, : "Chu sung viện, ngươi đem mọi chuyện xảy ra vừa rồi, cho Hà thừa huy nghe ."

      Chu sung viện đột nhiên bị điểm danh, nhịn được kinh ngạc chút, sau đó liền ổn định lại tinh thần, đầu tiên là lên tiếng trả lời, tiếp đến kể lại việc vừa mới xảy ra, kể cả lời nhận tội của đám người La Đại Hải, đơn giản tóm tắt lần.

      Mà hà thừa huy, lúc nghe lời được nhắc lại của La Đại Hải, sắc mặt bỗng chốc trắng , đợi Chu sung viện kể xong, vội vàng đứng lên, động tác mãnh mẽ, làm cung nữ ở bên cạnh giật nảy mình, chạy nhanh tiến lên đỡ lấy nàng.

      "Hoàng thượng minh xét, thiếp chưa từng làm ra chuyện đại nghịch bất đạo này. Mấy tháng nay, thiếp luôn luôn dưỡng thai ở Thúy Vi cung, cũng có lui tới cùng các tỷ muội khác, càng tiếp xúc chu sa, thiếp lòng chăm lo cho đứa , làm gì còn tâm tư suy nghĩ việc ác độc này? Thiếp cũng làm mẹ, chẳng lẽ sợ báo ứng lên con hay sao? Thỉnh hoàng thượng làm ." Hà thừa huy để cho các cung nữ bên trái bên phải đỡ thân mình, rồi cả người quỳ xuống, vẻ mặt hoảng sợ giải thích.

      Liễu quý phi tiếc nuối thở dài hơi, vẻ mặt tiếc hận với hoàng đế: "Hoàng thượng, hai cái cung nhân kia chết, bằng có thể gọi bọn họ tới cùng Hà thừa huy đối chất, cũng có thể làm hai."

      Thẩm Mạt Vân đột nhiên xen mồm : "Hoàng thượng, Hà thừa huy có gì phải, cũng thỉnh nghĩ đến đứa trong bụng nàng, trước cho phép nàng đứng lên . đất lạnh, chỉ sợ Hà thừa huy chịu nổi."

      Vũ Văn Hi nhìn Thẩm Mạt Vân, khẽ gật đầu: "Cũng là nàng cẩn thận." Rồi mới nhìn lại Hà thừa huy: "Thục phi sai, Hà thị đứng lên đáp lời."

      Hà thừa huy dám khước từ: "Tạ hoàng thượng, tạ Thục phi nương nương." Lúc này mới để cung nữ nâng đỡ đứng lên, lần nữa ngồi trở lại vị trí.

      Liễu quý phi kéo tay áo cái, trong lòng thầm sinh hận.

      Chu sung viện rụt lại thân mình, sợ bão táp kéo đến, bản thân cũng bị cuốn vào.

      "Hà thừa huy có tiếp xúc với chu sa, chỗ Thục phi cũng đối chiếu sổ ghi chép, quý phi, ngươi thấy thế nào?" Vũ Văn Hi bỗng nhiên quay đầu, hỏi Liễu quý phi.

      Liễu quý phi đầu tiên là ngẩn ra, lập tức đáp lời: "Hà thừa huy luôn ở Thúy Vi cung dưỡng thai, ngày thường tiện xuất môn, chỉ bằng cung nhân mấy câu, lại có chứng cứ ràng, khó có thể để người khác tin tưởng."

      Những lời này biểu lộ ràng, nàng tin tưởng Hà thừa huy trong sạch. Ngừng lát, lại : "Tuy nhiên Thục phi chưởng quản thượng nghi cục, chu sa ràng do nàng phân phát, tuy rằng số lượng là đúng. Thiếp tất nhiên là tin tưởng tính tình Thục phi, nhưng về lâu dài, người khác biết nội tình, ví như Lam lệ nghi lúc trước, Thục phi nếu là có tâm tư, lưu lại chút chu sa như vậy quả phải việc khó. Còn nữa, thập hoàng tử thân mình luôn suy yếu, trước cắn ăn ít chu sa, tình trạng thân thể so với trước càng kém, thái y cũng chỉ cần như vậy cũng ... Mặt khác, cung đình cấm vệ nghiêm ngặt, chu sa gì đó chung quy thể dễ dàng xuất được, người khác muốn im hơi lặng tiếng làm ra vật ấy, e rằng dễ."

      Lam lệ nghi nghĩ thầm, Liễu quý phi quả nhiên nhìn vừa mắt Thục phi, từ nãy đến giờ, mặc kệ hoàng thượng tin hay , địa vị Liễu quý phi ở trong lòng hoàng thượng đều giảm xuống. Con ngươi trong mắt lên đạo hàn quang, chỉ hy vọng kế tiếp thuận lợi, bất kể thế nào cũng phải hắt được mấy chậu nước bẩn lên người Thục phi, mới có thể uổng phí khổ nhục kế nàng bày ra. Về phần đứa kia, xem như gặp may , ngày sau, ngày sau... Nếu có cơ hội, nàng nhất định bồi thường .

      Thẩm Mạt Vân vẫn cứ im lặng nghe, giống như người bị quý phi ám chỉ chẳng phải nàng, Hồng Tịch sắc mặt đại biến, muốn cái gì, lại bị Thẩm Mạt Vân đảo mắt lướt qua ngăn lại.

      Vũ Văn Hi mặc cho Liễu quý phi , vẻ mặt vẫn như cũ nhàn nhạt làm cho người ta nhìn ra nội tâm suy nghĩ của , lại nhìn về phía Thẩm Mạt Vân: "Thục phi nghĩ thế nào?"

      Trong lòng Thẩm Mạt Vân hơi thở dài nhõm, nàng lo biết làm sao đem đề tài dẫn lại đây, quý phi chủ động nhắc tới, thể tốt hơn. Ăn trộm gà bất thành còn mất nắm gạo, Liễu quý phi đừng tức giận hộc máu là tốt rồi.

      Vì thế nàng thu lại tay áo trịnh trọng thi lễ, biểu lộ cung kính: "Thiếp mặc dù bất tài, nhưng đọc nhiều thi thư. Chu sa, tên khác là đan sa, ngoại trừ đạo giáo sử dụng để viết vẽ lá bùa trừ tà, còn làm thuốc, dùng để bôi bên ngoài, hoặc uống, tác dụng an thần ổn định kinh sợ, tim đập nhanh, phiền lòng, vết thương lỡ loét phù thũng đều có hiệu quả. Thiếp khẩn cầu hoàng thượng hạ lệnh cho thái y viện điều tra nửa năm gần đây mạch án cùng phương thuốc của mọi người trong nội cung, chỉ cần trong khoảng thời gian này có hay có người sử dụng chu sa làm thuốc, biết được vật độc trí mạng hại thập hoàng tử này từ đâu mà đến."

      xong, quỳ xuống, cúi thấp xuống : "Hoàng cung cấm địa, nơi thiên tử ở, hoàng thượng là ngôi cửu ngũ tôn quý, an nguy của người còn là xã tắc đại , chẳng những tình liên quan đến quốc gia, càng là nơi thiên hạ vạn dân hướng về, cái gọi là rút giây động rừng, thể coi thường được. Thiếp khẩn cầu hoàng thượng tra án này, để về sau lục cung thanh tĩnh."

      xong, bên trong mảnh yên tĩnh.

      Hồng Tịch là cung nữ ở Trường Nhạc cung, từ lúc Thẩm Mạt Vân quỳ, cũng cùng quỳ theo, khi cúi xuống, Hồng Tịch mới phát , hai tay của nàng sớm phát run .

      Thẩm Mạt Vân lẳng lặng quỳ rạp ở đất, tuy rằng nắm chắc thành công thuyết phục được hoàng đế, nhưng vẫn có vài phần khẩn trương, biết có phải là ảo giác , nàng nghe đến tim mình đập thùng thùng thùng, nhanh mạnh kịch liệt.

      Giống như thời gian trôi qua lâu, lại tựa hồ chỉ có mấy nhịp thở, đôi bàn tay to ấm áp đặt lên bả vai Thẩm Mạt Vân, sau đó xuống, nâng cánh tay của nàng, đỡ nàng đứng lên, bên tai nghe được thanh xa xôi mà quen thuộc: "Có chuyện gì từ từ , quỳ mặt đất làm cái gì? Nàng vừa mới qua, đất lạnh, sợ nhiễm lạnh sao?"

      Thẩm Mạt Vân trong lòng lén lút thở dài nhõm hơi, liền dựa vào lực đạo kia thuận thế đứng dậy, nhưng vẫn quy củ đứng bên, có ỷ ôi qua, thứ nhất có hứng thú ở trước mặt mọi người biểu diễn, thứ hai, thời tiết vẫn có chút nóng, mùa đông ôm cái lò sưởi là hưởng thụ, mùa hè là tra tấn ==

      Hoàng đế đứng, nơi này cũng ai dám tiếp tục ngồi.

      Liễu quý phi vội vàng theo đứng lên, thấy hoàng đế tự mình đỡ Thẩm Mạt Vân, tay phải nắm chặt cái, đem túi hương hoa sen khảm nam châu bên hông kéo xuống, đáy lòng thầm nghiến răng nghiến lợi—— Thục phi, ngươi may mắn!

      Lúc này nàng hiểu, ra người ta đợi cơ hội, mà nàng cư nhiên còn ngu ngốc dâng lên, chỉ kém có hỏi câu "Như vậy được ".

      là tức chết nàng .

      "Hoàng thượng!" Thẩm Mạt Vân tùy ý để hoàng đế dắt cánh tay của nàng, cúi đầu, giống như có chút ngượng ngùng. Tầm mắt nhìn xung quanh, thấy Lam lệ nghi hoa dung thất sắc tê liệt ngã xuống, biết do tác dụng tâm lý, hay là mọi chuyện trở ngại, giờ phút này Lam lệ nghi so với ngày thường già vài phần, khóe mắt nhiều thêm mấy nếp nhăn, dung nhan suy sụp.

      Thẩm Mạt Vân hờ hững dời mắt, lúc trước nếu dám làm, vậy đừng sợ chết.

      Vũ Văn Hi nâng Thẩm Mạt Vân dậy, tay phải nhàng nhéo bàn tay nắm, : "Người đâu, truyền viện phán thái y viện cùng phó viện phán đến Thúy Vi cung, bảo bọn họ mang theo mạch án và phương thuốc trong năm nay. Cũng truyền ngự sử Hà Mẫn đến, để phụ trách việc này. Về phần cung nhân của Thúy Vi cung, toàn bộ bắt lại, chỉ được phép vào cho phép ra."

      "Dạ." Thị vệ đến, cùng đáp lại.

      "Trẫm phải nhìn thử, ai cả gan dám đến tận đây làm loạn, dám ở trong cung làm việc thất đức?" Vũ Văn Hi thanh đạm mạc, nếu như nghe nội dung trong lời , biết được tức giận.

      Liễu quý phi : "Hoàng thượng bớt giận, tình nhất định tra ra manh mối , còn thỉnh hoàng thượng bảo trọng thân thể."

      Vũ Văn Hi "Ân" tiếng, lại : "Tôn Quý hành bất lực, phạt trượng ba mươi cái, cắt bổng lộc nửa năm. Chu sung viện chiếu cố tốt cho Hà thị, có chuyện gì, cũng đừng loạn."

      "Dạ, hoàng thượng." Chu sung viện vội vàng hành lễ, Hà thừa huy cũng cúi người.

      "Quý phi vất vả , bất quá vẫn phải vất vả hơn chút, Thúy Vi cung này, ngươi tiếp tục theo dõi chặt vào."

      "Thiếp lĩnh chỉ." Liễu quý phi .

      Thẩm Mạt Vân nhìn sắc trời bên ngoài, nhiều lần giày vò, phía Đông có vài tia sáng, vì thế với Vũ Văn Hi: "Hoàng thượng, lát nữa ngài nên vào triều. Ngự sử tra án, cũng phải mất nhiều thời gian, ngài có muốn về Kiến Chương cung nghỉ ngơi chút?"

      Muốn lôi kéo ân sủng cũng phải nhìn thời cơ, Trường Nhạc cung cách Kiến Chương cung khá xa, đến Trường Nhạc cung ngồi chưa đến khắc lại phải trở về, cần thiết, còn bằng trực tiếp trở về Kiến Chương cung, còn có thể nắm chặt ít thời gian nghỉ ngơi.

      Vũ Văn Hi khẽ gật đầu, rốt cục lộ ra ý cười, : "Nàng cũng mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi , trẫm đến thăm nàng sau." Quay đầu phân phó thị vệ khác, "Tra ra kết quả, bảo Hà Mẫn trực tiếp đến Lưỡng Nghi điện đợi lệnh."

      "Ty chức tuân chỉ." Thị vệ kia lên tiếng trả lời.

      Rốt cục tiễn xong hoàng đế, Liễu quý phi nhất thời kéo xuống khuôn mặt tươi cười, lạnh lùng vượt qua Thẩm Mạt Vân liếc mắt cái, vung tay áo, mang theo cung nhân Diên Khánh cung, xoay người bước .

      Thẩm Mạt Vân thèm để ý, Chu sung viện: "Hà thừa huy chỉ sợ sinh trong mấy ngày nay, sung viện phải chiếu cố tốt, nếu cần cái gì, sai người đến Trường Nhạc cung thông báo. Có gì thoải mái, cũng đừng chịu đựng, cứ việc thỉnh thái y."

      Chu sung viện cung kính đáp: "Thiếp biết, thỉnh nương nương yên tâm."

      Đứng phía sau Hà thừa huy cũng đáp: "Tạ ơn Thục phi nương nương quan tâm, thiếp vô cùng cảm kích."

      "Ừ." Thẩm Mạt Vân lên tiếng, rồi bảo Hồng Tịch, "Hồi Trường Nhạc cung."

      Trở lại Trường Nhạc cung, Thẩm Mạt Vân mới triệt để buông lỏng, liền phát mệt mỏi vô cùng.

      Hồng Tịch giờ phút này mới lộ ra vẻ mặt hoảng sợ, may mắn: "Nhờ nương nương phản ứng nhanh, bằng , trong lòng hoàng thượng nổi lên lòng nghi ngờ, cuối cùng ổn."

      Tiễn Dung nghe lời này, người cũng bị dọa ra thân mồ hôi lạnh, vội hỏi: "Nô tì sai người chuẩn bị nước ấm, nương nương muốn tắm trước ?"

      Thẩm Mạt Vân cũng muốn ngâm nước ấm lát, trận này giành được hơn nửa phần chiến thắng, còn làm hoàng đế trong lòng nhớ kỹ nàng vài phần, nên thả lỏng chút, vì thế gật đầu, đứng dậy hướng tịnh phòng đến.

      ——————————————

      Có ngự sử nhúng tay nên vào ban đêm, kết quả điều tra cũng được trình lên ngự án.

      Ngày thứ hai sau khi hạ triều, Vũ Văn Hi đến Diên Khánh cung, còn sai người mời Thục phi cùng Hiền phi tới. Về phần Lam lệ nghi cùng với cung nhân liên can, bị người mang đến Diên Khánh cung, Chu sung viện là chủ Thúy Vi cung, cho nên cũng theo đến, mà Hà thừa huy thân mình tiện, vì thế hoàng đế vung tay, miễn nàng trình diện.

      Vũ Văn Hi nhìn thoáng qua Lam lệ nghi quỳ gối giữa đại điện, giơ tay lên, quyển mạch án gần như tràn ngập chữ viết trang giấy hướng Lam lệ nghi quăng qua, góc cạnh đụng tới trán Lam lệ nghi, quẹt ra vết thương, chậm rãi lên vết đỏ tươi.

      "Hà Mẫn, ngươi đem lời bẩm báo với trẫm tối hôm qua, ở trong này lặp lại lần nữa."

      "Thần tuân chỉ." Hà Mẫn chắp tay lên tiếng, rồi bỏ xuống hai tay, : "Theo như thần điều tra, năm nay, trừ Thọ Khang cung, hậu cung phi tần cùng hoàng tử công chúa, cũng chỉ có ba người tu dung nương nương (Nguyễn tu dung), Quách phương hoa cùng Lam lệ nghi sử dụng phương thuốc có dùng kèm chu sa. Trong đó, phương thuốc của tu dung nương nương cùng Quách phương hoa, mạch án viết chu sa bỏ vào chén thuốc, sau đó liền uống."

      "Chỉ có Lam lệ nghi, trong đó ghi lại mùng năm tháng năm, ngoài ý muốn bị nước sôi làm phỏng cánh tay, mời Lâm thái y đến chẩn trị, lúc đó, Lâm thái y khai phương thuốc chỉ có uống , mà còn có thuốc bột bôi bên ngoài. Thuốc bột này, là có chứa chu sa. Thần hỏi qua Lâm thái y, vết thương của Lam lệ nghi rất kỳ quái, chỉ cần uống thuốc, cùng với bôi thuốc bột lên, bình thường mà , tháng là hoàn toàn hồi phục, nhưng Lam lệ nghi dương thương hai tháng sau mới chữa khỏi, giống như có dùng đủ lượng thuốc..."

      Lam lệ nghi khoác kiện áo dài rộng rãi màu trắng, mặt trang điểm, còn khí chất thanh u lạnh nhạt như trước, cũng phải đối mặt với tử vong ai mà trở nên nôn nóng cùng kinh sợ. Nàng vội vàng cãi lại: "Hoàng thượng, khi đó thời tiết oi bức, vết thương chậm hồi phục cũng là bình thường, thiếp có xoa thuốc bột này. Hoàng thượng, ngài tin thiếp, thiếp..."

      Liễu quý phi lông mày dựng lên, quát hai bên: "Thất thần cái gì? Còn chặn miệng nàng? Ngự tiền gào thét thất nghi, còn ra thể thống gì?"

      Hoàng đế lên tiếng, chính là ngầm đồng ý, vì thế vài cung nhân tiến lên, buộc tay buộc chân chặn miệng, động tác gọn gàng, chốc lát, đem Lam lệ nghi buộc lại chặt chẽ.

      Lam lệ nghi ngừng giãy dụa , da thịt lộ ra bên ngoài xiêm y bị dây thừng thô ráp ma xát tạo thành những vết máu, rất nhanh nhiễm đỏ dây thừng, sàn xuống mấy giọt máu tươi.

      Hà Mẫn làm như thấy, tiếp tục: "Viện phán đại nhân lại kiểm tra cái trống thập hoàng tử cắn qua, thành phần dược vật tay cầm, quả cùng thành phần thuốc bột Lâm thái y khai cho Lam lệ nghi hoàn toàn giống nhau. Viện phán đại nhân , nếu lấy chu sa cho vào chén thuốc, lượng dùng rất ít, nhưng dùng để thoa miệng vết thương ngoài da, có thể dùng với số lượng lớn hơn. Mặt khác..." Thần sắc hơi có chút do dự, biết có nên hay .

      Thẩm Mạt Vân trong lòng căng thẳng, phải phát ra chuyện gì kinh người nữa ? Còn có việc gì làm người ta kinh sợ hơn việc Lam thị tay độc chết con thân sinh của mình? Nhưng rất nhanh, nàng liền phát , vẫn là quá coi thường Lam thị .

      Vũ Văn Hi nhàn nhạt : " tiếp." Vẻ mặt chán ghét nhìn lướt qua Lam thị cuộn mình ở sàn, ánh mắt kia, phảng phất như nhìn vật đáng nhắc tới.

      Hà Mẫn đành phải tiếp: "Mặt khác, theo như lời nhận tội của cung nữ chiếu cố thập hoàng tử , lúc bà vú rời , Lam lệ nghi từng tự mình nhìn thập hoàng tử, hơn nữa còn đuổi mọi người ra ngoài, khi đó, các nàng cho thập hoàng tử uống thuốc." Vừa xong, liền vội vàng cúi đầu, nỗ lực thu cảm giác tồn tại của mình.

      Mọi người hít hơi, ngay cả Liễu quý phi, cũng tạm thời hơn thua cao thấp cùng Thẩm Mạt Vân, ngực dồn dập thấp thỏm vài cái, hổn hển : "Vớ vẩn, vớ vẩn! đời lại có người ác độc như thế, ngay cả con thân sinh cũng có thể hạ độc thủ như vậy. Hoàng thượng, độc phụ này, tuyệt thể lưu."

      Vũ Văn Hi sớm nghe qua lời tấu của Hà Mẫn, có vẻ hơi bình tĩnh, ánh mắt nhìn Lam lệ nghi cùng nhìn người chết có gì khác biệt. Nghe lời của Liễu quý phi, : "Quý phi đúng, độc phụ này, quả thể lưu lại. Lam thị biếm làm thứ nhân, ban thưởng rượu độc." Mắt lạnh liếc Lam lệ nghi, "Ngươi hạ độc con trẫm, như vậy trẫm cũng cho ngươi nếm thử tư vị rượu độc."

      Dừng chút, lại : "Nuôi dạy, lỗi phụ mẫu. Lam thị hung dữ tàn bạo, tâm tư ác độc, có thể thấy được cha mẹ cũng là dạng thiện tâm, chừng sớm ngấm ngầm làm ra những việc xấu xa. Người trong tam tộc, đều biếm nhập nô tịch, sung làm quan tì."

      Lam thị nhất thời trừng lớn hai mắt, miệng la hét phát ra tiếng "Ô ô", nước mắt ngừng rơi xuống, bởi vì nàng thể chuyện, thân thể cũng ngồi thẳng được, chỉ có thể nghiêng ngả thân mình liều mạng hướng Vũ Văn Hi dập đầu, rất nhanh, cái trán trắng nõn ban đầu trở nên huyết nhục mơ hồ, tay chân, vì giãy dụa mạnh mẽ mà da thịt mài mòn.

      "Thần tuân chỉ." Hà Mẫn đáp, vội vàng hành lễ, cáo lui .

      Liễu quý phi thần sắc nghiêm nghị, hành lễ : "Tuân mệnh."

      Thẩm Mạt Vân khỏi nuốt chút nước miếng, tam tộc đều biếm nhập nô tịch, sung làm quan nô tì, chứng tỏ lúc này hoàng đế cực kì tức giận. Biếm nhập nô tịch, phải chỉ là đem người thu vào dịch đình nghe theo sai sử của người khác, mà là ở người in ấn ký, sau đó kéo ra bán ở bên ngoài. Quan nô còn thảm hơn. Thử suy luận, theo luật pháp Đại Tề, nô tì còn có thể được chủ nhà thả ra, sửa lại lương tịch nạp làm thiếp, mà quan nô nô tịch theo cả đời. đúng ra, ngươi bị chủ nhân gì gì đó, hoàn toàn là tình bình thường, nhưng nếu sinh ra đứa , con cháu cũng mang thân nô tịch như mẹ.

      Thẩm Mạt Vân nhìn Lam lệ nghi chật vật nằm mặt đất, trong lòng nên lời.

      Lúc này, nội thị bưng ly rượu độc do thái y điều phối tới, Liễu quý phi thưa với hoàng đế: "Thỉnh hoàng thượng di giá thiên điện, đừng làm bẩn mắt ngài."

      Thẩm Mạt Vân hít sâu hơi, hướng Vũ Văn Hi quỳ xuống: "Thiếp biết vì sao chọc đến Lam lệ nghi, làm cho nàng tiếc độc hại con thân sinh cũng muốn vu hãm thiếp thân. Việc này mặc dù tội ở thiếp, nhưng thiếp cũng thể an tâm được, thiếp thỉnh tự mình giam cầm ba tháng ở Trường Nhạc cung, sao chép kinh thư, vì thập hoàng tử tụng kinh cầu phúc, mong hoàng thượng ân chuẩn."

      Lam thị vốn liều mạng dập đầu nghe lời này, lập tức ngẩng đầu lên, ánh mắt oán độc nhìn về phía Thẩm Mạt Vân, miệng "A a a" kêu la ngừng.

      Vũ Văn Hi tất nhiên quan tâm đến ánh mắt Lam thị, cảm thấy chán ghét liếc qua, nâng Thẩm Mạt Vân lên: "Việc này cùng nàng quan hệ, hà tất phải như thế?"

      Thẩm Mạt Vân đứng thẳng thân thể, hơi cười khổ: "Thiếp đổ phải muốn vì Lam thị chuyện, chẳng qua nghĩ đến thập hoàng tử, nhớ lại bọn Bảo nhi cùng Thụy nhi... Thiếp bất quá thương tâm thôi."

      Vũ Văn Hi ngữ khí mềm : "Nàng có lòng." Dừng lại, "Đừng quá vất vả, nàng là trưởng bối thập hoàng tử, bảy ngày ."

      "Tạ hoàng thượng thương cảm." Thẩm Mạt Vân cúi đầu .

      Vũ Văn Hi lại vỗ chút lên mu bàn tay Thẩm Mạt Vân, tiếp đó Liễu quý phi: "Trẫm còn ít tấu chương chưa phê, trước về Kiến Chương cung, nơi này giao quý phi xử lý." xong nhấc chân bước , cũng chưa từng lướt mắt Lam thị bên kia.

      Hoàng đế rồi, Liễu quý phi hướng nội thị giương cằm, "Đưa Lam thị ."

      Nội thị bưng chén rượu, tới gần Lam thị, cung nhân nhanh nhẹn lấy mảnh vải bịt miệng Lam thị ra, hơn nữa dỡ cằm nàng xuống, làm cho nàng thể chuyện.

      Ly rượu thỉnhh đẹp đưa đến bên miệng Lam thị, thong thả dứt khoát đổ vào.

      Lam thị liều mạng giãy dụa, liên tục lui về phía sau, ý đồ tránh ly rượu so với máu tươi còn muốn đỏ hơn. Nhưng toàn bộ thân thể đều bị buộc chặt, căn bản là thể nhúc nhích, chỉ có thể hoảng sợ hai mắt trợn to, trơ mắt nhìn chất lỏng màu đỏ kia đổ vào miệng, chảy qua yết hầu, tiến vào dạ dày.

      Đổ hết ly rượu độc, nhóm cung nhân buông người ra.

      trận kịch liệt đau đớn theo dạ dày nhanh chóng cháy tới toàn thân, khổ sở muốn chết, ngừng lăn lộn mặt đất muốn mượn điều này làm dịu đau đớn, nhưng hoàn toàn vô dụng, ngược lại đau đớn càng tăng thêm kịch liệt.

      Đau đến điểm cực hạn, phảng phất như có người bổ vào phía sau đầu, trước mắt đột nhiên tối đen, cứ như vậy còn tri giác.

      Chỉ thấy thân thể Lam thị nghiêng sang mộ bên, sắc mặt tím tái, miệng sùi bọt mép, có hơi thở.

      Thái y tiến lên nghiệm thi thể, báo với Liễu quý phi: "Quý phi nương nương, Lam thị ."

      Liễu quý phi nhàn nhạt "Ân" tiếng, vẫy tay cho người xuống.

      Thẩm Mạt Vân thở dài hơi, cúi đầu trước Liễu quý phi: "Quý phi nương nương còn phân phó gì, xin thứ cho thiếp cáo lui." Cuối cùng vượt qua, sau lưng mồ hôi lạnh thấm ướt xiêm y.

      Lúc này, quá nguy hiểm!

      Liễu quý phi mắt nhíu lại, sau lúc lâu, đáp: "Thục phi cần phải cẩn thận chút, tiếp theo có khả năng may mắn như vậy."

      Thẩm Mạt Vân cười: "Phúc hề họa sở phục, họa hề phúc sở ỷ(*), quý phi nương nương, ngài có phải hay ?"

      (Phúc đến họa nấp, họa đến phúc sinh ra)
      Phong nguyet, Halie.hp, SusanDooms22 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :