1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Hôn lễ đệ nhất thiên hạ - Nguyệt Xuất Vân

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 5


      Hoàng Mao bị Tần Cửu vỗ cái, như chịu đả kích rúc vào lòng Tần Cửu, thèm động đậy.

      Tần Cửu giơ tay chải vuốt lại lông vũ ở cánh của nó, đôi mắt xinh đẹp chăm chú nhìn An Lăng Vương, bĩu môi, thở dài:” Vương gia có tính hài hước, tiểu nữ chỉ đùa mà thôi, ngài lại cởi ra . Nhưng mà, ngực, lưng, hông, chân của vương gia… là… chậc chậc… là đẹp nha! Đáng tiền hơn chiếc đèn hoa đăng này nhiều!”

      đùa?

      Tùy tùng của An Lăng Vương tựa như muốn điên lên, vương gia nhà chưa từng bị nữ tử đùa giỡn, cũng chưa từng bị nữ tử nào bình phẩm như thế bao giờ!

      An Lăng Vương nhướng mày, gương mặt đường nét nhu hòa nào, trong con ngươi sáng ngời chứa đầy sát khí lạnh lẽo, giơ tay nhận lấy áo choàng tùy tùng đưa cho, khoác lên người, che lại những chỗ da thịt lộ ra ngoài, liếc Tần Cửu:” Trò đùa này quá nhạt rồi! Hoa đăng!”

      Tần Cửu cười quyến rũ:” Vương gia nguyện hi sinh nhan sắc cũng phải lấy được hoa đăng, tiểu nữ đương nhiên dám đưa!” Nàng vuốt ve đầu của Hoàng Mao, chậm rãi ” Hoàng Mao, tha hoa đăng đến cho vương gia , nhớ, phải hoàn hảo vô khuyết, có chút hư hại gì!” Tần Cửu , ngón tay trắng nõn túm mấy sợi lông vũ đầu Hoàng Mao.

      Hoàng Mao giật mình, từ trong lòng Tần Cửu bay , chớp mắt liền bay đến trước đèn hoa đăng, vuốt cong lên, móng của nó sắc, trực tiếp đâm thủng bức “ trúc trong sương mù”, thuận tiện làm đổ cả ngọn nến cháy bên trong.

      Lúc Lưu Liên vẫn chưa phản ứng kịp đèn hoa đăng trong lòng cháy rồi. sợ tới mức hét lên tiếng, tiện tay vứt đèn hoa đăng .

      quả cầu lửa cứ thế bay , tạo thành hình vòng cung trung, bay nhanh về phía đám đông. Hướng bay của nó trùng hợp lại là chỗ của vị công tử mặc áo lông, đám đông rối loạn trận, đều vội vàng ôm đầu bỏ chạy, chỉ có vị công tử mặc áo lông vẫn đứng ngơ ngác động đậy, trơ mắt nhìn quả cầu lửa bay về phía mình, lẩm bẩm:” Hoa đăng! Hoa đăng của ta!...”

      An Lăng Vương xoay gót chân, nghiêng người, giơ tay túm lấy quả cầu lửa bay về phía công tử áo lông. tóm lấy hoa đăng cháy, hề sợ hãi bị bỏng tay. Cúi mắt liếc qua đèn hoa đăng cháy rồi ngẩng đầu nhìn chằm chằm Tần Cửu, quả cầu lửa phản chiếu trong mắt của , biến thành hai ngọn lửa nhảy nhót chập chờn.

      Đôi mắt chứa ý cười của Tần Cửu và ánh mắt lạnh lùng của An Lăng Vương giao nhau trong trung.

      Ở giữa là quả cầu lửa bùng cháy.

      Hai người đều chuyện, yên lặng như quyết đấu.

      khí ở xung quanh tựa như càng lúc càng khẩn trương.

      Ngọn lửa của hoa đăng chập chờn mấy lần, tựa như bị khí thế của hai người làm cho hoảng sợ, bất chợt tối dần, lung lay như sợ hãi, chỉ lúc sau liền yên lặng vụ tắt.

      An Lăng Vương liếc mắt nhìn chiếc đèn hoa đăng bị cháy hết chỉ còn lại bộ khung trong tay, mắt dài híp lại, cực kỳ nỡ ném “ hài cốt” của chiếc đèn xuống đất.

      Tần Cửu nở nụ cười xinh đẹp, :” Vương gia ngài đại nhân đại lượng, đừng tính toán với con chim, trở về nhất định ta trừng phạt nó, bỏ đói ba ngày ba đêm!”

      An Lăng Vương hờ hững đứng ở đó, gió đêm lạnh lẽo thổi tới, nhưng ánh sáng lạnh trong mắt của An Lăng Vương càng làm cho người ta thấu xương hơn.

      Đó là nam nhân bất khả xâm phạm như vị thần.

      “ Bỏ đói ba ngày ba đêm ư?” Khóe môi của An Lăng Vương ý cười lạnh lẽo,” Chi bằng nương giao con vẹt này cho bản vương, ta nhất định thay nương quản giáo nó tốt!”

      “ Ý tốt của vương gia tiểu nữ xin nhận, nhưng công việc của ngài bận rộn, thực dám làm phiền đại nhân.” Tần Cửu cười dịu dàng.

      sao! Công việc của bản vương là trừng phạt tội nhân, phiền!” An Lăng Vương tuyệt để Tần Cửu có cơ hội chuyện.

      Hoàng Mao ỏ bên kia hồn nhiên biết bản thân rơi vào tình thế nguy hiểm, vẫn còn mải cãi nhau với Lưu Liên.

      Thứ quý giá nhất của Hoàng Mao chính là mấy dúm lông đầu, vừa nãy bị Tần Cửu tóm lấy liền phất điên nhưng nó dám gây với Tần Cửu, đành phải bắt nạt Lưu Liên. Sau khi phá hoại hoa đăng, nó liền nhảy lên đầu Lưu Liên bới loạn, làm cho búi tóc gọn gàng chỉnh tề của Lưu Liên loạn như tổ chim.

      Lưu Liên ôm đầu hét:” Hoàng Mao, mày xuống đây, ta nhất định lột sạch lông của ngươi!”

      Hoàng Mao nghe vậy càng tàn phá dữ dội hơn.

      người chim ở bên này đánh tới biết trời đất gì. Mọi người xung quanh dần dần bình tĩnh lại, bắt đầu chỉ vào Tần Cửu xì xào bàn tán.

      trong lúc mọi người bàn tán náo nhiệt, đầu bỗng vang lên tiếng “ Oành!”…

      “ Bắn pháo hoa rồi!” Có người reo hò hoan hô reo hò, lực chú ý của mọi người lập tức chuyển đến bầu trời đêm.

      Lúc Tần Cửu ngửa đầu ngắm bầu trời, đóa hoa lê màu bạc dần dần nở rộ.

      Vẻ đẹp tuyệt mĩ rực rỡ đó làm thời gian như ngừng lại trong nháy mắt, làm cả thế gian như mất hết mọi thanh, làm mạch suy nghĩ của mọi người quay trở lại những thời khắc tốt đẹp qua…

      Từng đợt từng đợt pháo hoa thi nhau nổ, đếm được có bao nhiêu đóa pháo hoa nở rộ bầu trời đêm.

      Bầu trời sớm tối đen, đêm nay là đêm trăng sao cũng gợn mây, bầu trời đen như mực, chính nền đen của bầu trời càng tôn thêm rực rỡ mĩ lệ của pháo hoa.

      Các loại pháo hoa thi nhau khoe sắc bầu trời đêm Lệ Kinh, làm cho bầu trời đen như mực biến thành đại dương màu sắc lộng lẫy.

      Nhưng trong lúc tất cả mọi người hứng thú thưởng thức pháo hoa, bầu trời rục rỡ bỗng lặng ngắt như tờ.

      “ Tiếp theo chắc chắn là pháo hoa đẹp nhất năm nay- Hỏa mẫu đơn rực rỡ mĩ lệ!”

      “ Nhất định là thế! biết Hỏa mẫu đơn năm nay là màu gì?”

      “ Cửu gia, Hỏa mẫu đơn là gì” Lưu Liên chen đến bên cạnh Tần Cửu, hiếu kỳ hỏi.

      Tần Cửu cười mỉm:” Là loại pháo hoa, khi nổ có hình dạng giống như mẫu đơn nở, rất đẹp!”

      “ Rất đẹp!” Hoàng Mao đứng đỉnh đầu Lưu Liên bắt chước theo.

      “ Nào, mau xem mau xem!” đám đông xôn xao trận.

      Mọi người cùng ngẩng đầu lên xem, nghển dài cổ, mỏ to hai mắt, chăm chú nhìn pháo hoa như con rồng lửa bay lên bầu trời.

      Pháo hoa bắt đầu nổ đưới con mắt tha thiết của bách tính toàn Lệ Kinh, tùng chút từng chút nở rộ.

      Nhưng phải là Hỏa mẫu đơn, cũng phải Hỏa thụ ngân hoa, mà chỉ là hàng chữ.

      Tô Vãn Hương, lòng ta chỉ có nàng!------ Ngọc Hoành

      Dòng chữ đó vừa ra, dân chúng toàn Lệ Kinh đều im lặng.

      Lưu Liên cũng kinh ngạc tới ngây nguời.

      “ Đây… đây… là thần kỳ!” Lưu Liên kinh ngạc hô lên.

      Lệ Kinh này quả nhiên là chốn phồn hoa, tàng long ngọa hổ, hôm nay coi như được mở rộng tầm mắt rồi.

      Vùa nãy, An Lăng Vương muốn lấy hoa đăng làm vui lòng ý trung nhân, lúc đó cảm thấy vô cùng mới mẻ. ngờ “ nhân ngoại hữu nhân, sơn ngoại hữu sơn”, kẻ lợi hại hơn xuất rồi, phục sát đất rồi!

      Dùng pháo hoa để tỏ tình, làm bách tính toàn thành trở thành nhân chứng cho tình cảm của . Lãng mạn như thế, cho dù là nữ tử kiêu ngạo, e rằng cũng bị cảm động!

      Chỉ là biết nữ tử may mắn đó là ai?

      “ Cửu gia, phải hồi ngài sống ở Lệ Kinh sao? Vậy nhất định người biết Tô Vãn Hương này là ai rồi! Nàng ta là ai thế? nữ tử may mắn!”

      Dưới ánh sáng của hoa đăng, Tần Cửu xoay người lại, khóe môi chứa ý cười lạnh nhạt trào phúng, lười biếng hỏi:” Ngươi cảm thấy nàng ta may mắn sao?”

      “ Dĩ nhiên! Nếu như nô tài là nữ tử đó, dù thế nào nô tài cũng chấp nhận lời tỏ tình kinh thiên động địa này.” Lưu Liên hâm mộ .


      “ Vậy ngươi biết Ngọc Hoành là ai ?” Tần Cửu lười nhác hỏi.

      “ Đúng rồi, là ai thế? Nô tài muốn biết đây, đúng là cao nhân nha!” Lưu Liên hiếu kỳ hỏi.

      “ Thất đệ của đương kim hoàng thượng, Nhan Túc, tự Ngọc Hoành, phong hào Nghiêm vương, biệt danh Diêm vương.” Tần Cửu chậm rãi từng câu từng từ.

      Lưu Liên vừa nghe thấy tên của Nhan Luật, khuôn mặt nhắn tuấn lập tức xụ xuống, lẩm bẩm:” A, ha ha, đó, nữ tử đó, là bất hạnh!”

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 6: Diêm Vương

      Editor: Jun



      Mặc dù Lưu Liên phải người đế đô, nhưng lại biết hoàng thúc Nhan Duật, ra chỉ là biết, quả thực như sấm bên tai. Chỉ là biết tên tự của Nhan Duật là Ngọc Hành, hôm nay nghe Nhan Duật chính là Ngọc Hành, Ngọc Hành chính là Nhan Duật, vì vị nương Tô Vãn Hương kia mặc niệm sâu sắc.

      Danh tiếng của Nhan Duật, thể so chút với An Lăng Vương Nhan Túc. Lại tiếp, hoàng thúc Nhan Duật cũng là nhân vật “danh chấn thiên hạ” của Đại Dục Quốc. Giữa chốn Lệ Kinh, gần như người nào biết, chẳng người nào hay. Nhưng danh chấn thiên hạ này của và An Lăng Vương danh chấn thiên hạ cũng có bất đồng lớn. Chính như trời đất tách biệt, nam bắc phân chia, chính tà khác biệt...

      Nếu như, An Lăng Vương Nhan Túc là nam tử mà nữ tử Lệ Kinh tha thiết ước mong được gả cho, vậy Nhan Duật chính là ác ma nữ tử Lệ Kinh sợ hãi tránh xa kịp.

      Nhan Duật so với An Lăng Vương Nhan Túc thành danh sớm hơn, nếu như thế này cũng có thể gọi là thành danh.

      là hoàng tử thứ bảy của tiên đế, cũng là hoàng tử nhất của tiên đế, rất được tiên đế sủng ái. Nhan Duật quả thực cũng phụ kỳ vọng của tiên đế, từ cực kì thông minh, năm tuổi có thể làm thơ, bảy tuổi xuất khẩu thành chương, vả lại tuổi còn mà hiểu lễ nghi biết tiến thoái. Nghe , khi ấy giáo viên dạy học cho Nhan Duật là Vu thái phó thường khen ngợi sau này nhất định trở thành nhân tài của quốc gia.

      Vu thái phó nhìn người cực chuẩn, nghĩ rằng lần này nhìn nhầm, lại đây có lẽ là lần đầu tiên trong đời ông nhìn lầm người.

      Năm ấy Nhan Duật tám tuổi, tiên đế ngẫu nhiên bị thương hàn, ban đầu chỉ là bệnh , nhưng khi tiên đế ở tẩm cung dưỡng bệnh lại đột ngột qua đời. Nhan Duật với tội danh hành thích vua cha bị giải vào đại lao, nguyên nhân sau cùng là tiên đế uống chén thuốc do Nhan Duật dâng lên. Tiên đế dùng thuốc nhiều lần đều có người thử trước, chỉ có lần này là tiểu hoàng tử mình thương nhất bưng thuốc đến, ngài cho người thử, nhưng chính chén thuốc này lấy tính mạng của ngài.

      Tội thí quân sát phụ, đây là tội danh đại nghịch bất đạo. Nếu là người khác, chỉ riêng mình bị xử cực hình, cửu tộc cũng bị tru di, may rằng trước khi ra tiên đế miễn cho Nhan Duật tội chết, Nhan Duật mới miễn được cái chết, bị giam vào đại lao Hình bộ. Nghe , bị giam ở trong lao mấy tháng. Mãi cho đến khi tân hoàng, cũng chính là đại ca của Nhan Duật, đương kim Khánh Đế sau khi đăng cơ, mới vì Nhan Duật sửa lại án xử sai. Được biết, độc trong chén thuốc kia phải do Nhan Duật hạ, mà là cung nhân bỏ vào. Nhưng cho dù có sửa lại án, chén thuốc kia chung quy là do Nhan Duật tự tay dâng lên, vả lại đích thân đưa từng muỗng từng muỗng vào miệng phụ hoàng, tội danh thí quân sát phụ này cũng hình thành trong lòng người trong thiên hạ, dù thế nào cũng thể xóa sạch. Sau đó, trong kinh thể tha thứ cho hoàng tử thí quân sát phụ. Nhan Duật còn chưa trưởng thành bị Khánh Đế phong làm Nghiêm Vương, ban thưởng đất phong ở Bắc Cương.

      Đất phong của Nhan Duật tại Lân quan, là nơi nghèo nàn, hoang vu cằn cỗi, luôn luôn ở nơi đó đợi chờ nhiều năm, vào năm mười tám tuổi, Khánh Đế bệnh nặng, được cho phép quay lại Lệ Kinh thăm bệnh hoàng huynh, sau đó lưu lại Lệ Kinh.

      Nghe , sau khi Nhan Duật về kinh bao lâu liền trở thành Hoa hoa công tử nổi danh nhất chốn Lệ Kinh, ăn chơi trác táng. giết thời gian đến rạp hát tán tụng đào kép, dạo kỹ viện bao mua hoa khôi, hành vi càn rỡ ngang ngạnh.

      Lệ Kinh vốn là vùng đất giàu sang hòa nhã, thế gia công tử trong Lệ Kinh, cũng phải chưa từng có hành vi phóng túng, nhưng những người này cho dù dám làm, phần lớn cũng đều là lén lút, ai cũng theo kịp Nhan Duật. cũng chẳng kiêng nể, Khánh Đế từng cố gắng trông nom quan tâm hoàng đệ này, tiếc rằng khi ấy bệnh nặng, hoàn toàn đủ tinh lực quản thúc . Về sau, Nhan Duật lại bắt đầu hát kịch. cũng tùy ý lẩm bẩm, mà chạy đến rạp hát, búi tóc, hóa trang, mặc hí phục, hát vài cảnh. Hát hí khúc vốn thuộc loại nghề hạ lưu, đường đường là hoàng thúc, lại chạy đến hát hí khúc, đây chính là chìm đắm trong trụy lạc đến cực điểm rồi.

      Dù rằng như vậy, vẫn còn ít nữ tử Lệ Kinh thích , ngay cả tiểu thư khuê các cũng có chút coi phản đối của phụ mẫu, muốn gả cho . Nhưng từ khi xảy ra chuyện, những nữ tử kia cũng đoạn tuyệt ý niệm muốn gả cho .

      Năm Nhan Duật hai mươi tuổi, thích nữ tử. kia tên là Bạch Tố Huyên, vốn là thiên kim Bạch gia của trong tứ đại thế gia đương thời. đến Bạch Tố Huyên, Lưu Liên cũng biết.

      Sau khi nhà gặp chuyện may, lang thang phố, ở trong tửu lâu xin cơm, nghe tiên sinh kể chuyện nhắc về nữ tử này. Nghe , ai gặp qua nàng cũng đều giật mình. Rằng nàng chỉ có dung mạo tuyệt sắc, mà còn đoan trang hiền thục giỏi giang hơn người. Khi ấy Khánh Đế vì mang bệnh nên thể thượng triều, Bạch Tố Huyên mười bốn tuổi theo mẫu là Bạch hoàng hậu lên triều, giúp đỡ mẫu cai quản triều chính trọn ba năm.

      Kì thực Bạch Tố Huyên còn lại tỏ tài hoa khiến thế gian kinh hãi, phố lén lút lưu truyền rất nhiều tập thơ do chính tay nàng sao chép. Chỉ là đọc những câu thơ này từng chữ , lại cảm thấy trong miệng rất thơm.

      Cũng biết cơ duyên xảo hợp thế nào, Nhan Duật lại biết Bạch Tố Huyên. Nhan Duật liền quyết tâm kết hôn với nàng, cuối cùng dùng đến cả thánh chỉ của hoàng huynh. Nhưng tiếc là, Bạch Tố Huyên còn chưa xuất giá, Bạch gia xảy ra chuyện, Bạch Tố Huyên cũng bởi vậy mà mất mạng. Lúc ấy, mọi người lại lén lút đồn đại sôi nổi, rằng Nhan Duật mệnh ngạnh, khắc chết phụ hoàng , khắc chết Bạch Tố Huyên, thậm chí toàn thể Bạch gia là do cùng kết thân, mới bị khắc phải tan cửa nát nhà.

      Từ đó về sau, Nhan Duật liền được mệnh danh là Diêm Vương, chính là Diêm La Vương lấy hồn phách của người.

      người như vậy, phàm là nữ tử được coi trọng, đương nhiên phải may mắn mà là bất hạnh rồi.

      Nay nữ tử bất hạnh này, chính là Tô Vãn Hương.

      “Chỉ biết Tô Vãn Hương xui xẻo đó là ai?” Lưu Liên thở dài tiếng.

      Tần Cửu chăm chú nhìn pháo hoa nở rộ bầu trời, trong mắt phượng tựa như bao phủ tầng sương mỏng, ánh mắt lưu chuyển che giấu biểu tình bộc lộ, làm cho nàng khi nhìn qua có tia mờ mịt.

      Lưu Liên nhịn được nghĩ thầm, nếu để nữ gặp Diêm Vương, biết thế nào? Tốt nhất là nữ bị khắc chết, như vậy liền tự do rồi.

      Đột nhiên cảm thấy mình và Tô Vãn Hương đáng thương như nhau, đều là bị nghiệt nhìn trúng.

      “Liên nhi, ngươi nhặt chiếc hoa đăng kia đem đến đây.” Tần Cửu khôi phục tinh thần, mặt lại ra ý cười lười biếng.

      bị đốt thành như vậy, còn nhặt lên làm gì?” Lưu Liên mặc dù muốn, lại ngoan ngoãn như cũ lấy theo phân phó của Tần Cửu, hiểu vì sao hoa đăng này lại khiến cho nữ thích như vậy, đốt thành thế này rồi còn muốn, cũng phải do nàng làm ra.

      Tần Cửu cười mỉm nhìn Lưu Liên ngồi chồm hỗm mặt đất nhặt phần tàn dư của hoa đăng, nhưng dư quang nơi khóe mắt lại liếc về phía An Lăng Vương.

      An Lăng Vương Nhan Túc cũng nhìn bầu trời lát, đôi mắt trước giờ dính tâm tình nhiễm phần kinh ngạc, cuối cùng nhíu mày, trong mắt lên tia sắc sảo. Nhưng vào lúc này, có ba quân sĩ băng qua đám người bước nhanh tới bên cạnh Nhan Túc.

      Ba quân sĩ kia đều mặc y phục đen buộc giáp, bên ngoài khoác áo choàng màu đỏ sậm, bên hông đeo trường đao.

      Tần Cửu vừa nhìn thấy ba quân sĩ nọ, mắt dài nhu mị liền híp lại.

      An Lăng Vương chắc để cho tiện gặp mặt riêng cừu y nữ tử, cho nên ra ngoài chỉ dẫn theo người hầu. giờ ba quân sĩ này, là người dưới tay . Người đứng giữa ba gã quân sĩ cúi đầu bẩm báo với An Lăng Vương tin tức gì đó. An Lăng Vương mắt dài híp lại, chợt nhìn về phía Tần Cửu, môi mỏng lạnh lùng bất ngờ để lộ chút ý cười, mang theo tia chế giễu, mang theo chút sát ý lạnh lùng.

      Mới vừa rồi, bất kể Tần Cửu bỡn cợt ra sao, cũng chưa từng nhìn thấy trong mắt có sát ý. Nàng thầm kêu ổn, đón lấy bộ khung rời rạc của hoa đăng Lưu Liên nhặt lên, lấy khăn tay gói lại, giao cho Tì Ba cất kĩ bên người, xoay người về phía chiếc kiệu dừng ở bên đường.

      “Cửu gia, xem pháo hoa sao?” Lưu Liên còn chưa xem đủ, vội vàng hỏi.

      Tì Ba lạnh lùng : “Xem nữa mạng cũng mất, còn mau lên kiệu!”

      Lưu Liên sửng sốt, Tì Ba và đều là người hầu của nữ, tuy rằng, nam nhân mặt than này cả ngày lạnh mặt ôm kiếm tiếng nào, nhưng thể phủ nhận được, là kẻ có võ công cao nhất trong số người hầu của nữ.

      cũng vậy rồi, Lưu Liên nhớ lại dọc đường có vài lần ám sát nguy hiểm, lòng vẫn còn sợ hãi, liền gấp gáp chạy về phía cỗ kiệu.

      Hoàng Mao dường như cũng nhận ra nguy hiểm, vỗ cánh đuổi theo Tần Cửu, lập tức chui vào trong tay áo rộng thùng thình của Tần Cửu.
      Last edited: 25/7/16

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 7: Lại cởi y phục

      Editor: Jun



      Lưu Liên lo lắng dựng đứng lỗ tai, lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Hình như kiệu ra khỏi phố Thiên Môn, rẽ vào trong ngõ tương đối yên tĩnh. hơi hiểu, nếu để tránh bị ám sát, phải là ở phố đông người tương đối an toàn chút chứ!

      vạn phần giải thích được, vô cùng lo lắng! Liền dò hỏi: “Cửu gia, có người muốn ám sát chúng ta sao?”

      Tần Cửu liếc xéo Lưu Liên cái, như cười như : “Ai với ngươi có người muốn ám sát chúng ta?” xong cứ thế trêu đùa Hoàng Mao đậu đầu vai.

      Trái tim treo lên của Lưu Liên nhất thời buông xuống.

      Đúng lúc này, cỗ kiệu nhanh hạ xuống đất.

      Trái tim Lưu Liên lại treo lên trong nháy mắt, vội vàng nhìn Tần Cửu.

      Tần Cửu gạt rèm che cỗ kiệu ra, trong màn đêm pháo hoa nở rộ đầy trời, toát lên ánh sáng rực rỡ chiếu vào trong mắt nàng, lộ ra đôi mắt phượng sáng như điện.

      Dọc đường đến đây, bọn họ gặp phải nhiều lần ám sát, Tần Cửu đều lười biếng dựa người trong kiệu, nếu phải trêu đùa Hoàng Mao, là nhắm mắt ngủ giấc ngắn, tựa như kẻ mà người ta muốn ám sát phải nàng. Đây là lần đầu tiên thấy nữ có hứng thú đối mặt với ám sát như vậy.

      Trái tim Lưu Liên có lẽ treo lên rất cao rồi.

      Đây là ngõ phố tĩnh lặng, hầu như có người lại đường. Ánh đèn trong nhà cửa hai bên ngõ phố rất thưa thớt, đoán rằng các hộ gia đình ở nơi này đều đến phố Thiên Môn xem pháo hoa.

      Có bốn bóng người vây lấy Tì Ba, Đào, Lệ Chi giao đấu ở chỗ, họ đều mặc y phục bó sát thuần màu đen, dùng khăn đen che mặt, đúng chuẩn trang phục của thích khách.

      Ánh mắt Tần Cửu lướt qua bốn người, rồi dừng lại dưới bóng cây hơi nghiêng ở ngõ phố.

      Chỗ đó có bóng người.

      đứng tựa người vào bờ tường thấp bên lề ngõ , dáng hình biếng nhác, thân áo choàng đen trùm cả lên đầu, thấy diện mạo, chỉ nhìn được thân hình cao lớn.

      Có cành mai vượt ra ngoài bờ tường thấp, nụ hoa đỏ bừng ở đình đầu dường như sắp bật nở.

      Sát khí giao đấu dày đặc trong ngõ , vài cánh hoa chầm chậm rơi xuống.

      tay giữ bội đao, chậm rãi bước từng bước chân lên phía trước như muốn lăng trì lòng người, giẫm nát đóa hoa rụng màu đỏ hồng.

      bước càng lúc càng nhanh, áo choàng đen phất phơ phía sau như chim ưng chín tầng mây.

      Ở thời điểm ánh đao kia sáng lên trong nháy mắt, Tần Cửu từ trong kiệu lơ đãng nhảy ra, ống tay áo nhàng thanh thoát như *Phượng Vũ Cửu Thiên.

      *Phượng Vũ Cửu Thiên: Phượng hoàng chín tầng mây.

      Tay trái nàng cầm khung thêu hoa, tay phải chuyển động ở khung thêu, vài đạo ngân quang bay về phía người vừa tới.

      Người vừa tới biết đây là loại ám khí gì, vội vàng nghiêng đầu tránh , nhưng nơi cổ tay đau xót, có thứ gì đó đâm vào cổ tay. Vừa cúi đầu nhìn, phát đúng là Tú Hoa châm.

      vừa đột ngột ngẩng đầu, sợi tơ rực rỡ trước mặt biến động theo, số cây Tú Hoa châm trở lại khung thêu.

      “Vương gia đêm hôm khuya khoắt đuổi theo, chẳng lẽ là nhìn trúng tiểu nữ rồi? lẽ vương gia vẫn còn xấu hổ sao, còn muốn che dấu thân phận, nếu thế, cũng nên đổi thanh đao này !” Ánh mắt Tần Cửu dừng ở thanh bội đao bên hông người vừa tới, cười hết sức xinh đẹp.

      An Lăng Vương Nhan Túc duỗi đao hất mũ trùm đầu ra.

      Cả người tựa như lưỡi đao sắc bén tuốt ra khỏi vỏ, hàn quang lấp lánh khiến người khác kinh sợ. Mà đôi mắt giống như *hàn tinh liếc nhìn Tần Cửu, nhìn nàng, như nhìn món đồ vật chết.

      *Hàn tinh: sao mờ trong đêm đông.

      “Bản vương muốn giết ngươi, cần che giấu thân phận!” nhếch khóe môi câu, toàn thân tỏa ra sát khí lẫm liệt, nhưng nụ cười lúc này lại hoàn toàn mang hương thơm ngào ngạt cuối xuân.

      Hàn quang chợt lóe, mũi đao thờ ơ mà lạnh giá mang theo sát ý thấu xương, bức sát phía Tần Cửu.

      “Bộ quần áo này của vương gia cũng tệ!” Tần Cửu cười mỉm , ngón tay linh hoạt chuyển động khung thêu hoa, vài đường *ti tuyến mang theo Tú Hoa châm bay ra ngoài.

      *Ti tuyến: sợi tơ.

      Nhan Túc biết đây là ám khí gì, vội nghiêng mình tránh né. Số ti tuyến nếu phải bay về phía cơ thể , là bay đến tấm áo choàng phía sau .

      bớt cảm giác mê muội, thủ hạ ngừng, thanh đao trong tay lóe hàn quang bổ về phía Tần Cửu.

      Tần Cửu cũng trực tiếp đỡ đao của , chỉ ỷ vào khinh công linh hoạt, lắc mình tránh né. Tay áo cùng lúc giơ lên, hai bên chứa đầy thoi dệt bay ra ngoài, đồng thời ngón tay bên tay phải khi cong, gập khi duỗi, ngón tay kết hợp với ti tuyến kéo thoi. Theo thế tay biến hóa của nàng, thoi dệt ti tuyến bay chuyển ngừng.

      Nhan Túc chú ý tới thế tay nàng ngừng biến đổi tựa như động tác dệt gấm, thần trí chợt mê muội, dường như thấy đôi tay này giống với đôi tay mảnh khảnh, trước làm thế tay thế này.

      Vào lúc sửng sốt trong nháy mắt, chợt cảm thấy áo choàng phía sau chầm chậm thu lại. vẫn chưa để ý, hai người tiếp tục du đấu, mãi cho đến khi cảm giác được da thịt người mình man mát.

      vừa cúi đầu nhìn, chỉ thấy áo quần người mình nhanh chóng , lại ngẩng đầu, phát ti tuyến trong tay nàng trở nên ngày càng nhiều.

      chợt tỉnh ngộ.

      Nàng dùng ti tuyến rút quần áo người ra, giờ dệt vải.

      Nhan Túc chấn kinh vô cùng.

      Nhưng phát giác có chút muộn màng, áo bào người nhanh chóng biến mất.

      “Cởi sạch , cởi sạch ...” Hoàng Mao ở nóc kiệu, đúng lúc này kêu lên vài tiếng. Sau đó, xẹt tiếng, nhanh như bay trốn vào bên trong kiệu như thường lệ.

      Nhan Túc duỗi đao chém, đúng là hoàn toàn thể chém đứt cuộn vải kia.

      “Vương gia, ti tuyến trong tay ta đây, chính là giao tơ ngoài Nam Hải rất trân quý, e rằng thanh đao này của vương gia chém đứt.” Tần Cửu đột ngột thu tơ, tấm vải màu thiên thanh liền quấn ở trong tay.

      người Nhan Túc, lần thứ hai chỉ còn lại chiếc quần trong.

      “Đa tạ cuốn vải này của vương gia, vương gia nếu như thích tiểu nữ, cứ việc đuổi theo.” Tần Cửu vẫy tay cái, Tì Ba và Lệ Chi, Đào liền hiểu ý theo Tần Cửu rẽ ra ngoài ngõ , bỏ chạy về chỗ có nhiều người. Hoàng Mao và Lưu Liên từ trong kiệu ra cũng cuống quýt ngừng đuổi theo phía sau.

      Nhan Túc nhìn cơ thể trần trụi của mình chút, quyết định đuổi theo.

      híp mắt nhìn về phía Tần Cửu biến mất, đột nhiên nở nụ cười, nụ cười này, khuôn mặt tuyệt đẹp giống như viên minh châu có hai.

      “Đối thủ Thiên Thần tông phái đến lần này, vẫn đáng đấu lần!”




      Chương 8: Biển cạn đá mòn, gắn bó kề cận bên nhau

      Editor: Jun



      Mấy tên quân sĩ hẹn mà cùng cởi quần áo người mình dâng cho An Lăng Vương, cũng dám nhìn thẳng vào thân thể trần trụi của vương gia nhà mình, đồng loạt quay đầu soàn soạt làm bộ thưởng thức pháo hoa trung.

      Nhan Túc lãnh binh nhiều năm, thường ở cùng chỗ với binh sĩ dưới quyền, vào mùa đông cũng từng hạ lệnh cho quân sĩ cởi áo bông tay tập luyện, quen nhìn lõa thể từ lâu. Chỉ có mình lần đầu ở trước mặt quân sĩ mặc y phục, lại đến lần vừa rồi còn chưa tính là mất thể diện, dù sao cũng do chính tay cởi ra. Nhưng lúc này cả ngoại bào lẫn áo trong toàn bộ đều bị người khác lột xuống, thực mặt nén được cơn giận. đưa tay nhận lấy quần áo quân sĩ đưa đến rồi mặc vào, nghĩ tới nữ tử kia trong đêm cởi quần áo của mình đến hai lần, mặc dù ngoài mặt rất bình tĩnh thản nhiên, trong lòng sớm cuồn cuộn thôi.

      tuyệt đối ngờ nữ tử này lại lợi hại như thế!

      Thông thường đàn ông luyện võ đều mạnh hơn phụ nữ, nguyên nhân đại khái là nam giới có nhiều sức lực hơn phái nữ, ở phương diện tập võ có nhiều ưu thế bẩm sinh. Nữ tử nếu muốn hơn được nam tử, càng phải dành nhiều thời gian nỗ lực và tập luyện hơn nam tử. này tự mở ra con đường, biến tài nghệ nữ công thành võ công phù hợp, quả thực *thông tuệ đến cực điểm.

      *Thông tuệ: thông minh, sáng suốt.

      Tần Cửu biết Nhan Túc đuổi theo, nhưng vẫn chạy rất nhanh. Tiếng gió bên tai xẹt qua rất nhanh, như có thanh tiểu đao cắt lên mặt mình.

      Cuối cùng nàng kìm được vịn lấy bức tường trắng ở bên ngã tư đường, khom lưng “Oa” tiếng nhổ ra búng máu. Vai trái co rút đau đớn hồi, có máu tươi trào ra, nàng đưa tay che lại. Cơn đau giống như vậy kéo tới chỗ sườn phải, máu tươi tuôn ra, nàng lại duỗi tay che. Cánh tay trái cũng có máu chảy ra, nàng lại che tay .

      , nàng bị thương từ lâu rồi. Chẳng qua, y phục màu đỏ lựu che dấu màu máu tươi, mới nhìn qua nàng thê thảm đến mức như vậy, nàng mới có thể cười mà tiêu sái rời .

      *Tiêu sái: phóng khoáng, thanh cao thoát tục.

      Nàng vốn tưởng rằng có khả năng đánh bại , ít nhất cũng có thể nguyên vẹn trở ra. Nhưng ngờ, so với võ công của , nàng còn kém ít. Nếu phải khi nàng dệt gấm, thần người ra lát, nàng nghĩ mình hoàn toàn thể lột quần áo người xuống.

      Tì Ba nhanh chóng đuổi tới phía sau nàng, thấy được vết máu tươi người nàng, vẻ mặt lo âu, : “ hề đuổi theo, ngài cần gì phải chạy nhanh như vậy. Vận động lúc thế này, máu cũng ngừng chảy được! Tại sao ngài lại thương tiếc chính mình như thế.”

      “Chút thương thế nhặt này, tính là gì, ta chịu được!” Tần Cửu kiên cường chịu đựng, cười , “Ai ôi, bây giờ nên làm thế nào đây? Trời trễ thế này, e rằng tối nay chúng ta vào được hoàng cung rồi, giờ biết đâu tìm nơi nghỉ trọ?” Nàng cố ý chuyển hướng chủ đề câu chuyện.

      Tì Ba ngưng mi nhìn bốn phía xung quanh, cũng nghĩ mãi ra.

      Tần Cửu ngẩng đầu nhìn, thấy nơi đây chính là Linh Lung các mình so tiễn khi nãy. Lúc này đêm khuya, người chơi giải đố đèn trước cửa Linh Lung các tản rồi.

      Tần Cửu chỉ vào Linh Lung các : “Đúng là trời tuyệt đường người, đêm nay chúng ta ở đây.” xong, sai Tì Ba dìu nàng vào trong các.

      Linh Lung các chỉ là tửu lâu, mà bao gồm cả khách điếm.

      Lưu Liên nghĩ thầm: Sợ rằng quản của Linh Lung các để nữ trọ ở chỗ này, suy cho cùng, đúng là nữ cởi quần áo của An Lăng Vương trước mặt mọi người.

      Quản Linh Lung các sai bảo gã sai vặt thu lại hoa đăng trong các, thấy mấy người bọn họ rồi còn quay lại, nhanh chóng bước đến nghênh đón, : “Các vị muốn ở trọ sao? Mời lên lầu !”

      Lưu Liên kinh ngạc nhíu mày, nghĩ thầm, từ sau khi theo nữ, hình như trở nên ngốc nghếch rồi, rất nhiều chuyện đều nghĩ ra. Nếu là chủ quán bình thường, chắc chắn đối địch với An Lăng Vương để cho nữ ở trọ, chẳng lẽ Linh Lung các này lễ độ cung kính với An Lăng Vương như vẻ bề ngoài?

      Đoàn người cần ba gian phòng hạng sang, Tần Cửu phòng, Lưu Liên và Tì Ba phòng, Đào và Lệ Chi phòng. Ngoài ra, Tần Cửu lệnh cho Tì Ba cầm bạc trả cho kiệu phu rồi đuổi .

      Phòng của Tần Cửu ở lầu ba, từ cửa sổ phía trong nhìn xuống dưới, có thể nhìn thấy hậu viện của Linh Lung các. Ở nơi ánh đèn u đạm chiếu xuống, thấy được hồ nước khổng lồ trong hậu viện, bởi vì trời lạnh nên kết thành băng, ánh sáng nhàn nhạt lạnh lẽo lóng lánh.

      Đào bưng nước ấm, Lệ Chi cầm thuốc trị thương, hai người trước sau vào.

      Đào có gương mặt dài, vóc người gầy, diện mạo xinh xắn. Lệ Chi khuôn mặt tròn tròn, có đôi mắt to cực kì linh động, dáng điệu khả ái.

      Tần Cửu nghiêng người giường, để mặc Đào cởi bộ quần áo người nàng ra, lại rửa sạch vết thương khắp cơ thể nàng, rắc kim sang dược lên, lúc này máu mới ngừng chảy. Lệ Chi lại lấy ra chiếc bình sứ , : “Cửu gia, vẫn nên bôi chút “Vô Ngân cao” nữa, tông chủ cố ý dặn dò, sau khi Cửu gia bị thương nhất định phải thoa, nếu để lại sẹo.”

      Tần Cửu nhận lấy “Vô Ngân cao”, thản nhiên : “Ta biết rồi, lát nữa ta tự bôi, các ngươi lui ra .”

      Ánh mắt Lệ Chi chăm chú sâu xa, cẩn thận : “Vậy Cửu gia nhớ nhất định phải bôi, ngộ nhỡ người có sẹo...”

      Tần Cửu mắt phượng nhíu lại, thản nhiên : “Sao hả, ngươi vẫn chưa yên tâm?”

      Lệ Chi bị hàn quang trong ánh mắt Tần Cửu dọa sợ, vội vàng cúi đầu : “Nô tì dám!” xong, cùng với Đào lui ra ngoài.

      Tần Cửu cầm chặt “Vô Ngân cao”, khẽ mím làn môi đào, dụng lực trong tay, gần như bóp nát bình sứ. Nhưng cuối cùng nàng bóp, chỉ thuận tay ném bình sứ lên bàn, nhưng dù thế nào cũng chịu bôi.

      Tiếng đồng hồ nước từ phía xa truyền đến, ở trong màn đêm, ra thê lương mà *du trường.

      *Du trường: ngân nga, kéo dài.

      Tần Cửu cực kì mệt mỏi, nhưng lại hề buồn ngủ.

      Nàng lấy ra chiếc hoa đăng bị thiêu còn sót lại mấy cành trúc mà Lưu Liên nhặt về, loay hoay ở dưới đèn hồi. Cành trúc cháy sạch, hoàn toàn biến dạng, cháy đen dị thường. Tần Cửu loay hoay lát, tay liền dính vết ố đen. Nàng cầm lấy tấm khăn lụa, thấm nước vào lau từng cành trúc.

      Lau xong cành trúc cuối cùng, nàng nhàng vuốt ve mấy hàng chữ cành trúc đến xuất thần.

      Cành trúc bị đốt cháy, ra vài hàng chữ lờ mờ: Lòng chàng như thân trúc, lòng thiếp tựa gấm hoa. Biển cạn đá mòn, gắn bó kề cận bên nhau.

      Đó là nét chữ của nữ tử, thanh tú phóng khoáng đầy ý vị.

      Từng nét từng vạch, đều nhìn ra được là do dụng tâm điêu khắc mà thành.

      Ai có thể nghĩ tới, ở bộ khung bọc ngoài của chiếc đèn trúc tinh xảo này, lại có khắc mấy hàng chữ như vậy.
      Last edited: 25/7/16

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 9: chỗ trốn tránh

      Editor: Jun



      đường mấy ngày liên tiếp, cực kì mệt mỏi, Lưu Liên ngủ được giấc rất thoải mái.

      Ban đêm làm giấc mộng, mơ thấy trở thành chủ tử, nữ thành tỳ nữ của . ung dung thư thái dựa người ở giường chợp mắt lát, nữ quỳ trước mặt đấm bóp chân.

      “Thoải mái sao?” nữ nét mặt tươi như hoa hỏi.

      Lưu Liên gật gật đầu, khoan khoái rên rỉ vài tiếng. chỉ vào đùi phải : “Chỗ này, lên nữa.”

      nữ chớp chớp đôi mắt to mị, đột nhiên hôn cái lên trán : “Phu quân, bây giờ thoải mái lắm sao?”

      Lưu Liên nghe được hai chữ “Phu quân”, ở trong mộng giật mình đánh thót, rùng mình cái, lập tức bị làm cho tỉnh lại.

      Vừa mở to mắt, liền đối diện với đôi mắt như hạt đỗ đen, rất lâu sau mới hiểu ra là Hoàng Mao đậu xuống trước ngực , nghiêng đầu nhìn . Đến khi thấy tỉnh dậy, Hoàng Mao vươn mỏ đỏ ra “Ôi chao ôi chao” mổ liền ba cái trán .

      “Tên lười biếng, tên lười biếng... Mau ngồi dậy hầu hạ ông đây!”

      Móng của Hoàng Mao bám vào móc vàng treo màn trướng, treo ngược mình trước mặt Lưu Liên đu qua đu lại. Ánh nắng ban mai từ song cửa sổ xuyên vào trong, chiếu lên bộ lông *liễm diễm sáng rực của Hoàng Mao.

      *Liễm diễm: dập dờn như sóng nước.

      Lưu Liên lệ rơi đầy mặt xoa xoa cái trán bị mổ đau nhức, chắc hẳn đấm chân và hôn trán ở trong giấc mộng vừa rồi, đều là do Hoàng Mao mổ .

      Được rồi, thấy phần ác mộng trở thành , hôm nay thèm so đo với Hoàng Mao. So với việc làm phu quân của nữ, thà chọn bị Hoàng Mao mổ còn hơn.

      Lưu Liên nhanh chóng rửa mặt xong, hết sức lo sợ ra ngoài hầu hạ Tần Cửu. Đêm qua từ lúc nhận thức được lợi hại của Tú Hoa châm bên người Tần Cửu, Lưu Liên cảm thấy ý định tự thoát thân khỏi nữ càng tan thành bọt nước.

      Lưu Liên nhìn thấy Tì Ba đứng chờ ở trước cửa phòng Tần Cửu, bản thân cũng vội vàng qua đợi.

      lát sau, Đào và Lệ Chi bưng chậu sạch từ bên trong cửa ra ngoài, sau đó, Tần Cửu cũng ra.

      Tần Cửu cả người mặc *cung trang đỏ thắm như son, váy dài đai rộng, gấm đỏ thêu hoa văn màu trắng, kéo dài đường từ vạt váy đến thắt lưng. chiếc đai lưng màu tím buộc chặt eo , lộ ra dáng người yểu điệu của nàng. Hai bờ vai được tấm áo khoác lông chồn đỏ rực bao lấy, theo từng cử động của nàng, như dòng nước chảy lộng lẫy động lòng người, có cảm giác rất giống ánh sáng lưu chuyển mặt nước. Tóc đen chải thành *Đọa Mã kế, giữa búi tóc điểm đóa hoa màu đỏ tươi làm từ Hồng mã não.

      *Cung trang: trang phục theo lối trong cung.
      *Đọa Mã kế: kiểu búi tóc.
      *Hồng mã não: loại đá quý.

      Gió từ hành lang thổi tới, mang đến hàn ý thanh tân mà *u lãnh. Váy dài bay tản mạn theo làn gió, giữa quyến rũ bức người ở nàng có thêm loại khí chất thần tiên, rồi lại theo gió thu về.

      *U lãnh: u ám lạnh lẽo.

      Tần Cửu thản nhiên nhìn lướt qua Lưu Liên, : “Hôm nay Tì Ba và Lệ Chi theo ta vào cung, Đào và Liên Nhi cứ ở lại Linh Lung các.”

      Ánh mắt Lưu Liên chạm đến môi son đỏ bừng của Tần Cửu, chợt nhớ tới giấc mộng ban sáng, hiểu sao khuôn mặt lại nóng lên, che mặt : “Vâng, nô tài ở lại.”

      Tần Cửu ra khỏi Linh Lung các, ngồi xe ngựa lên đường tới hoàng cung.

      Sắc trời còn sớm nữa, phố Thiên Môn lúc nào cũng náo nhiệt, giờ phố ít người lại đường.

      Xe ngựa chạy rất chậm, vết thương người Tần Cửu còn đau nhức, tuy rằng dưỡng thương đêm, máu ngừng chảy. Nhưng ngồi ở xe ngựa xóc nảy, vẫn có chút khó chịu. Liền sai Tì Ba treo kí hiệu của Thiên Thần tông – chiếc hoa đăng hình hoa tường vi ra ngoài.

      “Đèn hoa tường vi!”

      “Đèn tường vi đó!”

      Người đường phố vừa nhìn thấy, tránh né tới tấp.

      Bởi vậy xe ngựa của Tần Cửu liền mạch, chỉ lát sau tới hoàng cung. Xe ngựa dừng lại ở trước cửa cung, Tần Cửu lệnh cho Tì Ba dâng ngọc bội của Thiên Thần tông lên, đợi lát, có thái giám của Cảnh Tú cung tiến đến dẫn đường.

      Xe ngựa được vào trong hoàng cung, Tần Cửu xuống xe ngựa, theo thái giám dẫn đường tiếp đoạn.

      Nàng ngẩng đầu, thấy trước mắt là nhà cửa nguy nga liền nhau dứt, góc mái cong nhô ra xen lẫn cao thấp, cùng với cung vàng điện ngọc phú quý bức người ở chính giữa, lại có loại khí tức uy nghiêm lạnh lẽo làm cho người khác khiếp sợ.

      Nàng theo thái giám dẫn đường qua đoạn đường nhiều chỗ rẽ ngoặt, cuối cùng tới trước tòa cung viện trang nhã, ngẩng đầu chỉ thấy tấm biển nền xanh lam treo cao viết ba chữ “Cảnh Tú cung” màu đen.

      Thái giám dẫn đường vào trong thông báo, Tần Cửu lại cùng với Tì Ba, Lệ Chi đợi ở trước cửa.

      Vị chủ tử của Cảnh Tú cung này, vốn là phi tử Huệ phi của đương kim Thánh thượng Khánh Đế, đồng thời cũng là Tả sứ của Thiên Thần tông.

      Thiên Thần tông là thủ lĩnh Bạch đạo của vương triều Đại Dục giang hồ, từ lúc bắt đầu thành lập cho đến giờ, có hơn trăm năm lịch sử.

      Tông chủ đời thứ nhất Liên Ti của Thiên Thần tông, là hùng danh tiếng lẫy lừng ở Đại Dục Quốc, gần như có thể *tề danh với Hoàng đế khai quốc của Đại Dục Quốc là Cao Hoàng đế. Nghe , đúng là năm đó có Thiên thần Tông giúp sức, Cao Hoàng đế mới thuận lợi lật đổ triều đại cũ, lập ra Đại Dục vương triều. Theo lý, công lao của Liên Ti hề , nhưng ông lại cự tuyệt ý định giữ mình lại triều đình của Cao Hoàng Đế, chỉ phái đệ tử của mình ở lại triều đình dốc sức phục phụ Cao hoàng Đế, bản thân vẫn làm chức tông chủ tiêu dao tự tại của ông như xưa. Về sau, cứ cách hai mươi lăm năm, Đại Dục Quốc đều có thể mời vị đệ tử từ Thiên Thần tông đến kinh thành phò trợ. Tới mấy năm gần đây, đệ tử của Thiên Thần tông trợ lực từ triều đường đến tận trong hậu cung.


      *Tề danh: nổi danh ngang với.

      Đợi chờ trong chốc lát, lại có thái giám chưởng của Cảnh Tú cung ra đón Tần Cửu vào trong.

      Tần Cửu hít sâu hơi, lấy lại bình tĩnh, chậm chậm dời bước vào trong noãn các.

      Trước cửa có luồng khí nóng mang theo hương thơm ấm áp, Tần Cửu nâng mắt, nhìn về phía vị quý phụ ngồi ở giữa phòng.

      Nàng ta cùng lắm chỉ hơn ba mươi tuổi, người mặc váy *Lũ Kim Bách Điệp Xuyên Hoa Cung, bên ngoài khoác áo lông chồn màu xanh. Tóc đen vấn thành búi *Lăng Vân, cài trâm Ngũ Phượng Ngậm Châu. Da thịt mịn màng trắng nõn, đôi mắt hạnh giận mà nghiêm,... Hai bên tả hữu của nàng đều có thái giám cung nữ đứng cạnh.

      *Lũ Kim Bách Điệp Xuyên Hoa Cung: y phục cung đình thêu trăm bướm điểm xuyết hoa văn bằng chỉ vàng.
      *Lăng Vân: kiểu búi tóc.

      Ánh mắt Tần Cửu chăm chú nhìn Huệ phi, quỳ xuống hành lễ, : “Kiêm Gia môn chủ Tần Cửu của Thiên Thần Tông bái kiến Huệ phi nương nương.”

      “Ngươi chính là Kiêm Gia môn chủ mà tông chủ mới lập? Đứng lên .” Huệ phi vẻ mặt thản nhiên .

      Tần Cửu bình tĩnh đứng dậy, giương mắt nhìn về phía Huệ phi. đôi mắt phượng chứa dò xét nơi khóe mắt, có làn nhu mị trời sinh, con ngươi đen thẳm mà trong veo nhìn thấy tận đáy, trơn bóng lộ ra vẻ thông tuệ.

      Huệ Phi thầm gật đầu, tỏ ra cực kì cao hứng, “Ta nhận được thư của Tích Nhi, rằng nàng muốn đến Lệ Kinh, khiến cho tông chủ đổi người phái ngươi tới đây. Mặc dù trước đây bản cung chưa từng gặp ngươi, nhưng hôm nay thấy ngươi, cũng thích ngay.” rồi vỗ vào chỗ ngồi bên cạnh mình, : “Đến đây, lại đây ngồi. Để bản cung nhìn ngươi cho dễ.”

      Tần Cửu nở nụ cười nhàn nhạt, đứng yên trong phòng hề di chuyển, “Tần Cửu đa tạ nương nương có lòng mến, chỉ là Tần Cửu liền mạch đến đây, đường gặp phải nhiều lần ám sát, lại nhiễm phong hàn, chỉ sợ làm ảnh hưởng đến nương nương, xin nương nương thứ lỗi.”

      Huệ phi cả kinh : “Gặp phải nhiều lần ám sát? Có biết là người nơi nào phái đến ?”

      Tần Cửu giọng : “Vẫn chưa điều tra . Có điều, hôm qua ở phố Thiên Môn, gặp An Lăng Vương, hình như có thành kiến rất lớn với Thiên Thần tông chúng ta.”

      Huệ phi thầm than tiếng, : “A Cửu, tới Lệ Kinh rồi, thể giống như khi ở Thiên Thần tông, ngươi phải cẩn thận từng bước. Nếu có chuyện gì, tự mình đến tìm bản cung, bản cung vì ngươi mà ra mặt. Về phần An Lăng Vương... Quả thực có thành kiến với Thiên Thần tông chúng ta, ngươi vừa mới đến, trước hết tránh xa chút.”

      Tần Cửu vội vàng hành lễ đáp lại.

      Huệ phi lại hỏi: “ biết Thánh thượng an bài cho ngươi chức vị gì, thời gian còn sớm, chắc là Thánh thượng hạ triều, bản cung cũng nên đưa ngươi tới bái kiến Thánh thượng!”

      Huệ phi xong, lại có cung nữ tới hầu hạ nàng mặc áo khoác, sửa soạn xong xuôi, Huệ phi nắm tay Tần Cửu, về phía Ngự thư phòng của Khánh Đế.

      Đoàn người con đường quanh co uốn khúc trong cung, ở Ngự thư phòng cách đó xa, chỉ thấy đoàn người cũng bước nhanh đến đó.

      Tần Cửu vừa nâng mắt nhìn, nhận ra người đầu, chính là An Lăng Vương Nhan Túc gặp ở phố Thiên Môn hôm qua.

      Tần Cửu nghĩ thầm: Có số người, sợ là tránh thế nào cũng xong.

      Hôm nay Nhan Túc giống như đêm qua, mặc bộ trang phục cưỡi ngựa, mà cả người vận *triều phục.

      *Triều phục: lễ phục khi vào chầu vua.
      Last edited: 25/7/16

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 10: Tỷ thí

      Editor: Jun



      Hôm nay Nhan Túc giống như đêm qua, mặc bộ trang phục cưỡi ngựa, mà cả người vận triều phục, ràng là vừa mới hạ triều.

      chậm rãi đứng lại trong ánh nắng ban mai, từ bên này nhìn qua phía các nàng. Trong đôi mắt đen mỗi khi cười cực kì ấm áp cực kì ôn hòa, lúc này chứa đầy băng sương. Viền môi mỏng mà thanh tú đẹp đẽ lại hơi cong lên, ra chút đường nét như cười như .

      “Bái kiến Huệ phi nương nương.” Nhan Túc vô cùng khách khí thi lễ với Huệ phi, .

      Huệ phi mỉm cười cất tiếng miễn lễ.

      Nhan Túc nghiêng đầu, nhíu mày liếc qua Tần Cửu cái, chân mày nhướng cao lộ ra vẻ sâu xa khó lường. cũng nhiều, lại dẫn đầu đoàn người về phía Ngự thư phòng.

      Sắc mắt Huệ phi có phần trầm, khẽ mím khóe môi, giữa đôi lông mày cau chặt có chút lo âu.

      Tần Cửu cũng phải lo lắng, bởi vì nàng biết, hôm nay gặp Nhan Túc ở chỗ này, tuyệt đối phải tình cờ.

      Đại thái giám chưởng bên cạnh Khánh Đế nhìn thấy loan giá của Huệ phi từ xa, nhanh chóng bước lên nghênh đón.

      “Đây là Kiêm Gia môn chủ Tần Cửu của Thiên Thần tông, hôm nay đặc biệt đến bái kiến bệ hạ, cảm phiền Thường công công thông báo tiếng.” Huệ phi .

      Thường công công khom người vái dài, : “Hạ thần khấu kiến Huệ phi nương nương. An Lăng Vương cùng với Tô thừa tướng và Tân khoa Võ Trạng nguyên năm ngoái diện thánh ở trong Ngự thư phòng, xin nương nương hãy chờ chút.” Huệ phi gật đầu.

      Chỉ lát sau có tiểu thái giám đến truyền lời: “Truyền Huệ phi nương nương, Kiêm Gia môn chủ yết kiến!”

      Tần Cửu theo sau Huệ Phi, vào Ngự thư phòng. Vòng qua đạo bình phong bằng đá thủy tinh, lập tức nhìn thấy Khánh Đế ngồi ở trước long án.

      Ngài thân *bàn lĩnh tay ôm màu vàng rực rỡ, nhìn qua tuổi hơn bốn mươi, vẫn ưu nhã tuấn lãng như xưa, chỉ có khóe mắt bên môi ngầm có nếp nhăn, sắc mặt có chút tái nhợt, thân thể nhìn qua được tốt lắm. Người hầu trong phòng cũng nhiều, chỉ có hai tiểu thái giám, người bưng chén , người mài mực.

      *Bàn lĩnh: trang phục thường dùng của quan lại quyền cao chức trọng. Trong truyện chỉ long bào ôm sát lấy tay.

      hàng ghế đầu dưới long án, có ba người ngồi. Ngồi ở vị trí đầu tiên hiển nhiên là An Lăng Vương Nhan Túc, bên cạnh ông già râu bạc trắng, Tần Cửu liếc nhanh qua , lập tức biết ông ta là Tô Thanh Tô thừa tướng. vị nam tử trẻ tuổi khác mặc quần áo màu xanh đen, là người vào cùng với Nhan Túc khi nãy, Tân khoa Võ trạng nguyên Tạ Địch Trần.

      Tần Cửu và Huệ phi bái kiến Khánh Đế, được miễn lễ bình thân, ban ngồi ở phía sau. Khánh Đế liền hỏi Tần Cửu: “ biết tông chủ có khỏe ?”

      Tần Cửu đứng dậy đáp: “Tông chủ mọi việc điều tốt, tạ bệ hạ nhớ mong.”

      Khánh Đế gật đầu : “Trẫm vốn tưởng rằng, lần này Liên tông chủ phái nam đệ tử đến đây, ngờ lại là nữ tử.”

      Nhan Túc đứng dậy : “Phụ hoàng, nếu Liên tông chủ phái Tần môn chủ đến đây dốc sức vì triều đình, chắc hẳn tài văn thao võ lược của Tần môn chủ đều có chỗ hơn người. Nhi thần cũng rất muốn *kiến thức phen.”

      *Kiến thức: mở mang kiến thức.

      Tô tướng cũng cảm thấy hứng thú, : “Bệ hạ, tuy rằng xưa nay triều đình ta có quy định đặc cách cho đệ tử của Thiên Thần tông vào làm quan, nhưng nhiều năm như vậy đều đặc cách nhận vào, cần tham gia khoa cử và *thi Đình. Cuối cùng biết có tài hay , lão thần rất muốn kiến thức phen. Nếu được như lời đồn, hiển nhiên bệ hạ có thể hỏi ý Thiên Thần tông đổi người lần nữa.”

      *Thi Đình: kì thi cuối cùng ở cung điện do nhà vua chủ trì.

      Tạ Địch Trần cũng đứng lên : “Bệ hạ, mới vừa rồi vi thần nghe điện hạ , đêm qua ngài vô tình gặp được Tần môn chủ, khi ấy bởi vì biết thân phận của Tần môn chủ, hai người vô tình thảo luận học thức phen. Vi thần cũng rất muốn cùng với Tần môn chủ luận bàn chút, kính mong bệ hạ ân chuẩn.”

      Nhan Túc lại cười : “Phụ hoàng cứ xem như đây là cuộc thi Đình, nếu như Tần môn chủ thắng, đương nhiên có thể giữ lại. Nếu như thua...”

      Nhan Túc vẫn chưa xong, nhưng Tần Cửu hiểu ý tứ trong lời của . Nếu như thua, có lẽ ngoài việc tiếp nhận chức quan nhàn hạ hoặc là quay về Thiên Thần tông. Tất nhiên vế sau rất có khả năng, dẫu sao bất kể thế lực của Thiên Thần tông ở trong triều đình hay ở ngoài cũng đều thể coi thường, vẫn phải cho chút thể diện .

      Tần Cửu nhìn Nhan Túc và Tô tướng, Tạ Địch Trần ba người kẻ xướng người họa, mắt phượng có hơi híp lại. ràng, ba người này xuất ở Ngự thư phòng là có chuẩn bị mà đến.

      Cuộc ám sát tối hôm qua, đương nhiên phải thảo luận học thức. Nhất định là ba quân sĩ kia bẩm báo với Nhan túc thân phận của nàng ở Thiên Thần tông, Nhan Túc mới động sát tâm. Với tính cách của , hiển nhiên hạ thủ với nữ tử tranh đoạt hoa đăng với . Hôm nay, qua câu hời hợt, ám sát lại thành thảo luận học thức. ràng Nhan Túc biết nàng bị thương, nay lại dẫn theo Võ Trạng nguyên năm ngoái đến thi đấu với nàng, cho thấy muốn bức nàng quay về.

      Huệ phi nghe vậy, vẻ mặt bất mãn : “Bệ hạ, để A Cửu luận bàn võ công với Võ Trạng nguyên, như vậy có phần công bằng.”

      Tô Tương cười lạnh : “Có gì mà công bằng, nếu như thể thắng được Võ Trạng nguyên, văn thao võ lược chẳng phải là chuyện bịa đặt! Vậy vì sao phải phá lệ thu nhận đệ tử của Thiên Thần tông?”

      Khánh Đế cười ha hả, : “Lâu lắm rồi trẫm xem tỉ thí võ công, bằng nhân tiện luận bàn chút, thắng thua bàn.”

      Hoàng đế đồng ý rồi, Huệ phi biết thể tránh né, bất đắc dĩ liếc Tần Cửu cái.

      Tần Cửu thầm cân nhắc trong lòng, nàng biết rất với võ nghệ giờ của mình, nếu như đêm qua nàng bị thương, hôm nay có thể mạnh tay đọ sức với Tạ Địch Trần. Nhưng mà, trong người có thương tích, e rằng rất khó thắng.

      “Bệ hạ, biết hoãn lại thời gian tỷ thí có được ? Dân nữ đường tới đây, thân thể có chút khỏe, sợ là thể dốc toàn lực ứng đối.” Tần Cửu thấp giọng .

      ràng Tô tướng và Tạ Địch Trần chưa hề nghĩ tới Tần Cửu thoái thác như vậy, đều sửng sốt, giương mắt trưng cầu ý kiến của Nhan Túc.

      Nhan Túc như cười như : “Tần môn chủ, nếu như quân địch muốn công thành, chẳng lẽ ngài vì thân thể khỏe mà ứng chiến sao?”

      Khánh Đế im lặng nghe, hừ tiếng: “Tần môn chủ cần quá nghiêm túc, coi như vui đùa chút là được.”

      Hoàng đế cũng như thế, Tần Cửu biết mình thể chối từ được rồi. Nếu sớm biết Nhan Túc chiêu thế này, nàng nhất định dưỡng thương tốt rồi mới đến yết kiến hoàng đế. Vẫn là nàng suy nghĩ còn chưa đủ chu toàn, thể trách người khác.

      như vậy, xin Tạ công tử thủ hạ lưu tình!”

      là vui đùa luận đàm võ công chút, thực tế hoàng thượng vừa ra lệnh tiếng, Thường công công liền sai tiểu thái giám bố trí khán đài ở bên ngoài. Tin tức chấn động như thế, truyền rất nhanh khiến tất cả mọi người đều biết. Cũng có thể, sớm có người loan tin từ trước, tóm lại, khi Tần Cửu đến nơi tỉ võ, lập tức nhìn thấy rất nhiều vị đại thần hạ triều rồi còn chưa xuất cung đợi ở nơi này.

      Chỗ tỷ võ bố trí ở trong Ngự hoa viên.

      Trước mặt hoa viên là khoảng đất trống rất lớn, bốn phía trồng cây đại thụ, vào mùa hè có thể tránh nắng hóng mát. Lúc này cây cối còn chưa đâm chồi, tất cả đều trơ trụi.

      Tần Cửu và Tạ Địch Trần quay ra phía sau thi lễ, lập tức bắt đầu trận đấu.

      Kì thực, đây hoàn toàn là trận đấu hề hồi hộp gay cấn, có thể , trận đấu ngay từ đầu định trước Tần Cửu bại.

      Tuy như vậy, Tần Cửu cũng thể thờ ơ như trước, hy vọng có thể có kỳ tích gì đó xảy ra. Khi nàng cầm khung thêu hoa, Tú Hoa châm xuyên ra ngoài. Cảnh tượng này khiến cho chúng nhân đứng xem phen *kinh diễm, phải chăng nếu như lấy kinh diễm làm tiêu chuẩn giành chiến thắng, vậy Tần Cửu nhất định là người thắng cuộc.

      *Kinh diễm: vẻ đẹp khiến người khác chấn kinh.

      Thế nhưng, hai người du đấu chưa được bao nhiêu chiêu, ti tuyến của Tần Cửu bị thanh bảo kiếm chém sắt như chém bùn của Tạ Địch Trần tước thành ba đoạn.

      So với hôm qua sức lực của Tần Cửu yếu hơn nhiều, nàng chỉ bị ngoại thương, kì thực nội lực cũng bị tổn hại. Loại ti tuyến này vốn dệt từ giao tơ, nếu thu vào nội lực vừa đủ, nó có thể chặt đứt bảo kiếm. Nhưng nếu như nội lực đủ, lại chỉ mềm hơn ti tuyến bình thường chút, rất dễ dàng bị tước đoạn.

      Tần Cửu đau lòng cầm mấy đoạn giao tơ bị tước đoạn, loại giao tơ này phải dễ dàng lấy được. Khi nàng còn thương tiếc bảo kiếm của Tạ Địch Trần lại mang theo tiếng xé gió đến trước mặt nàng.

      Tần Cửu vặn người cái, tránh được.

      “Ta thua rồi!” Tần Cửu giơ khung thêu hoa lên .

      Vết thương người nàng sớm rách ra rồi, mỗi cử động đều vô cùng đau nhức, nàng là người sợ nhất đau đớn. Huống hồ, nàng cũng muốn tiếp tục tổn thất giao tơ nữa.

      Tạ Địch Trần thu kiếm về, quay đầu nhìn, Tần Cửu giơ khung thêu hoa lên bắt đầu đếm số giao tơ còn sót lại.

      “Tần môn chủ, quả nhiên là ngài chỉ chơi đùa chút thôi? Ngài vẫn chưa thua đâu!” Tạ Địch Trần lạnh giọng .

      Tần Cửu híp mắt : “Binh khí của ta còn, tại sao lại thua?” Chẳng lẽ muốn làm cho nàng chết ở dưới kiếm của mới tính là thua? Tần Cửu bước nhanh đến trước mặt Khánh Đế, thi lễ : “Tần Cửu tài nghệ bằng người, tự nguyện chịu thua.”

      Tô thừa tướng Tô Thanh lập tức tiếp lời: “Bệ hạ, xem ra đệ tử của Thiên Thần tông phải ai cũng xuất sắc.”

      Khánh Đế khẽ chau mày, dường như do dự biết nên xử trí chuyện này thế nào.

      Nhan Túc tiến lên bẩm: “Phụ hoàng, nhi thần thấy về phương diện dệt gấm võ công của Tần môn chủ có chút tài nghệ, chi bằng, trước hết để nàng đến Ti Chức phường giúp sức !”

      Ti Chức phường tuy rằng phải chức quan nhàn hạ, nhưng thực tế có gì khác biệt với chức quan an nhàn. đến nơi ấy, Tần Cửu dù có năng lực, sợ rằng cũng thể trở mình vượt qua sóng gió.

      Khánh Đế gật đầu : “Như vậy cũng tốt.”

      Tần Cửu lĩnh chức rồi, tạ ân xong hỏi: “Bệ hạ, biết vi thần có thể tham gia *kì đại thí mùa xuân năm nay ?”

      *Kì đại thí: kì thi lớn.

      Khánh Đế sững sờ chút, nghĩ tới việc Tần Cửu đề xuất tham dự kì thi mùa xuân. Suy nghĩ lát, liền đáp: “*Chuẩn y.”

      *Chuẩn: cho phép.



      Chương 11: Ngươi là ai?

      Editor: Jun



      Chủ quản của Ti Chức phường vốn do người trong cung đảm nhiệm, nhưng Tần Cửu phải người trong cung, hoàng đế liền ban cho Tần Cửu chỗ ở tại Lệ Kinh. Tần Cửu mang theo Tì Ba và Lệ Chi về chỗ ở cũ, cố ý vòng qua Linh Lung các, định tiện đường đưa Lưu Liên và Đào, Hoàng Mao quay về.

      Xe ngựa còn chưa tới Linh Lung các, Tần Cửu nhìn thấy Lưu Liên cúi đầu ngồi xổm trước cửa Linh Lung các, Hoàng Mao cả người nằm đầu . Vừa nhìn thấy xe ngựa của Tần Cửu chạy đến, Lưu Liên và Hoàng Mao giống như đứa trẻ bị bỏ rơi phải lang thang, tìm được cha mẹ liền bổ nhào tới.

      “Cửu gia, cuối cùng ngài quay về rồi. Quản của Linh Lung các chúng ta còn thiếu tiền phòng, đuổi chúng ta ra ngoài, điểm tâm chúng ta vẫn còn chưa ăn đâu. Cửu gia, lúc ngài , chưa hề gửi tiền phòng sao?” Lưu Liên mặt dài như trái mướp .

      Tần Cửu cau mày, sóng mắt lưu chuyển, liễm diễm trong mắt nhìn ra tâm tình, đột nhiên cười : “Còn thiếu tiền phòng chỉ là mượn cớ thôi. Linh Lung các to gan, dám đối đãi với Liên Nhi và Hoàng Mao của chúng ta như vậy. Ta nghe món ăn của Linh Lung các nổi danh nhất thành Lệ Kinh, còn ngon hơn cả Ngự thiện phòng trong hoàng cung làm nữa.”

      Lưu Liên nghe ý Tần Cửu muốn đến Linh Lung các ăn *bữa cơm chùa, vội vàng : “Việc này... Việc này tốt lắm đâu!” dở, bụng của mình chịu thua kém kêu ùng ục tiếng, làm cho Hoàng Mao phát ra tiếng cười quái dị chế giễu hồi.

      *Nguyên tác: Bá Vương xan: ăn cơm trả tiền.

      Tần Cửu liếc xéo Lưu Liên, hơi cười : “Liên Nhi, lúc trước ngươi làm kẻ ăn xin thế nào vậy, tại sao chết đói nhỉ?”

      Lưu Liên nghiêm túc : “Nếu làm ăn xin, đương nhiên là ăn cơm thừa người khác bố thí rồi.”

      Tần Cửu quay đầu nhìn Lưu Liên, ý cười rạng rỡ nở rộ khuôn mặt xinh đẹp, đẹp như hoa mùa xuân bừng nở, khiến người ta hoảng hốt.

      Nhưng Lưu Liên còn chưa kịp hoảng hốt, nghe Tần Cửu : “ ra Liên Nhi thích ăn cơm thừa như vậy, lát nữa, ta nhất định bảo quản của Linh Lung các chuẩn bị cho ngươi nhiều chút!”

      “Ăn cơm thừa, A Xú ăn cơm thừa!” Hoàng Mao diễu võ giương oai .

      Lưu Liên tức đến mức lặng lẽ rơi lệ trong lòng.

      “Chúng ta lên thôi!” Tần Cửu vung tay áo rộng thùng thình, người chim dẫn đầu về phía Linh Lung các.

      “Ai, nương, đèn của các người!” Xa phu đánh xe ngựa xách đèn tường vi đuổi theo.

      Sáng sớm Tần Cửu ngồi xe ngựa mà Tì Ba thuê đến hoàng cung, chiếc đèn tường vi kia còn treo xe ngựa, tín vật của Thiên Thần tông xa phu nào dám cầu, hai tay xách đèn đưa tới.

      Tì Ba đưa tay nhận lấy.

      Lưu Liên nhìn thấy đèn tường vi, mới đột ngột bừng tỉnh đại ngộ. Chắc khi bọn họ treo đèn tường vi lên, Linh Lung các biết được bọn họ là người của Thiên Thần tông, mới viện cớ đủ tiền phòng đuổi Đào ra ngoài.

      ra Linh Lung các cũng ưa người của Thiên Thần tông.

      Mặc dù người bị đuổi , nhưng kẻ bị ghét bỏ lại là nữ của Thiên Thần tông, Lưu Liên cảm thấy tâm tình rất tốt, nhất thời càng thêm đói bụng. Nhưng lo lắng vào được Linh Lung các, quả nhiên, đoàn người bị quản Linh Lung các ngăn lại ở cửa.

      ngại quá, tửu lâu kín khách rồi, mấy vị đến chỗ khác !” Quản của Linh Lung các khom người khách khí .

      Khóe môi Tần Cửu lại cười : “Lầu hai cũng đầy khách rồi sao?”

      ngại quá, lầu hai được quý nhân bao hết rồi.” Quản của Linh Lung các vô cùng áy náy .

      “Là vậy ư... Nếu như thế, chúng ta chịu chút *ủy khuất, miễn cưỡng dùng cơm trong phòng của các chủ các người vậy.” Tần Cửu chớp mắt .

      *Ủy khuất: tủi thân, bị làm cho oan ức.

      “Như vậy sao được, có quy định thế này.” Quản vẻ mặt bình tĩnh .

      có quy định thế này sao?” Tay Tần Cửu bắn ra, cành trúc từ trong ống tay áo bắn ra ngoài, chỉ nhắm vào trán của quản . Quản kịp tránh né, cành trúc lập tức cắm ở búi tóc y. Đó chính là bộ khung của hoa đăng bị cháy hỏng, nghiêng nghiêng cắm ở đầu y, giống như cây trâm bằng trúc.

      Sắc mặt quản trắng bệch, lập tức vào trong thông báo. Chỉ lát sau, có người làm ra dẫn mấy người lên lầu ba.

      hành lang của lầu ba, có nam tử trẻ buổi chậm rãi bước lên nghênh đón.

      khoảng chừng hai mươi ba, hai mươi tư tuổi, có lẽ hơn chút, bộ *trường sam màu thiên thanh vô cùng bình thường của có vẽ phác hình loại trúc xanh cao thẳng giản dị. Khóe môi mang theo ý cười, đó là loại ý cười xuất phát từ nội tâm, thực rất vui mừng, giống như... nỗi thương nhớ thấm vào tận xương bỗng nhiên được tháo gỡ.

      *Trường sam: áo dài của nam giới.

      đôi mắt rất sáng, rất đen, khi cười, bên trong có nhiều chấm tinh quang nho lấp lánh, tựa hồ có thể chói hoa mắt người.

      Diện mạo của tính là cực kì tuấn, nhưng khí chất đặc biệt của như ánh mặt trời tiêu sái, nhất cử nhất động mang theo khí tức thanh xuân bồng bột.

      Ánh mắt tha thiết của quét nhanh qua người mấy người.

      Từng chút từng chút .

      Đến cuối cùng, tinh quang trong ánh mắt đột nhiên ảm đạm, vỗn dĩ nhìn giống với ánh dương phi thường, dường như bị mây đen đột ngột che phủ. Lại như trúc xanh tắm mình dưới ánh nắng mặt trời, bỗng nhiên bị nước mưa xối ướt, nhiễm lệ ưu thương.

      Nụ cười còn treo ở khóe miệng, nhưng trong mắt nhiễm chồng chất ưu thương khắc cốt ghi tâm.

      “Chắc hẳn vị này là các chủ?” Tần Cửu dừng chân hỏi.

      Nam tử cau mày thản nhiên : “Tại hạ đúng là các chủ của Linh Lung các, Mộ Vu Phi.”

      “Mộ các chủ, sáng nay người làm trong các của các người đuổi chúng ta ra khỏi các, biết các chủ giải thích việc này thế nào?” Tần Cửu cong môi cười , nhàng chậm rãi hỏi.

      Mộ Vu Phi vẫn giữ nguyên ý cười ôn hòa, vô cùng khách khí : “ xin lỗi, buổi sáng người làm trong các của chúng tôi quá vô lễ với các vị, xin các vị thứ lỗi. Bản các chủ xuống chuẩn bị nhiều món ngon, tạm coi như là quà bồi thường, mời các vị nhập tiệc.”

      Mộ Vu Phi xong, trước tiên đẩy bên cửa của *nhã thất.

      *Nhã thất: gian phòng bài trí tao nhã, thanh cao.

      “Nếu như vậy, chúng ta khách khí.” Tần Cửu dẫn đầu đoàn người tiến vào gian nhã thất.

      Nhã thất này được trang trí vô cùng đặc biệt, mang phong vị cổ xưa, tinh xảo đặc sắc. tường treo *thư họa, Lưu Liên mặc dù nhận ra, nhưng có thể khẳng định tuyệt đối là danh gia trân phẩm.

      *Thư họa: tranh chữ.

      “Các vị ngồi chút, cơm và thức ăn lập tức mang lên.” Mộ các chủ mỉm cười .

      Lưu Liên lại nghĩ tới, bọn họ có thể ăn bữa cơm chùa, mà còn là các chủ đích thân chiêu đãi. Xem ra, khi nãy nghĩ lầm rồi, Linh Lung các này cũng phải chán ghét Thiên Thần tông, mà là cực kì có thiện cảm với Thiên Thần tông. Ban sáng mấy người làm kia đuổi Đào vốn là để bọn họ hóng gió.

      Vừa nghĩ vậy, cơm và thức ăn mang lên rồi.

      đĩa lớn sườn cừu hầm thảo mộc, nóng hôi hổi, nước thịt thơm ngon. nồi gà, vừa dùng chảo sắt có quai rang gà, xung quanh chảo sắt có dán mặt bánh bột ngô nướng chín. Ăn kèm với bánh bột ngô, là thịt gà cay nổi tiếng. Còn có đĩa tôm to sốt cà chua. đĩa đậu phụ dạng viên, nồi miến lươn, nồi canh La Tống, đĩa điểm tâm hạnh nhân mật đào, đĩa thịt cua đầu sư tử hầm, đĩa sủi cảo hình *hoàng kim nguyên bảo.

      *Hoàng kim nguyên bảo: đĩnh vàng.

      Món ăn của Linh Lung các quả nhiên hổ danh ngon nhất Lệ Kinh, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến cho người ta có cảm giác ngon miệng, đừng ngửi mùi hương.

      “Đồ ăn mang lên đủ, các ngươi cũng ngồi xuống , hôm nay cần hầu hạ ta.” Tần Cửu .

      Đào và Lệ Chi đưa mắt nhìn nhau.

      Lưu Liên nhìn cao lương mĩ vị mà thèm chảy nước miếng, nhìn Tì Ba, chỉ thấy ôm kiếm hề nhúc nhích.

      Bọn họ dù sao cũng là hạ nhân.

      Tần Cửu cười tiếng, : “Mộ các chủ, phiền ngài dọn thêm gian nhã thất, lại chuẩn bị bàn thức ăn, bàn này để cho họ dùng, có ta ở đây, bọn họ ăn được tự nhiên.”

      Lưu Liên cảm thấy nữ có chút quá đáng, người ta mời bàn tệ rồi, nghĩ tới việc Mộ Vu Phi lại đáp ứng.

      Lưu Liên trong lòng mừng rỡ, Tần Cửu vừa , liền cuống quýt cầm đũa trúc lên, muốn mau chóng ăn ngấu nghiến.

      nghĩ tới Hoàng Mao phá hỏng khung cảnh, kêu lên: “Ăn cơm thừa!” Mạnh mẽ vọt tới trước mặt mổ rơi đũa trúc trong tay .

      Lưu Liên: “...”

      Bên trong gian nhã thất khác.

      Mộ Vu Phi cầm trong tay nhánh trúc Tần Cửu cài búi tóc của quản khi nãy, gằn từng tiếng, hỏi: “Ngươi là ai?”
      Last edited: 25/7/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :