1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 031: Lại có chút đau lòng

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      “Đây là cái gì?” Sắc mặt Ngụy Xương đổi hỏi.

      Liễu Thị hô hấp cứng lại, vẻ mặt kích động trong phút chốc nhưng bà rất nhanh điều chỉnh biểu tình, khó hiểu cười : “Đây phải hoa tai sao? Là đồ thường thấy, lão gia đưa thiếp xem mấy cái này làm gì?”

      Đúng vậy, là thường gặp. Chính là bởi vì thường gặp, mới khiến ông có ấn tượng sâu sắc. Đồ nữ trang khuê các của bà phần lớn là những thứ hoa lệ rườm rà, ngẫu nhiên mới có cái kiểu dáng đơn giản, làm cho ông phải lưu ý. Ngụy Xương vội vạch trần bà, tâm bình khí hòa hỏi: “Ta nhớ có tặng cho nàng cặp giống vậy, giờ ở đâu? Lấy ra cho ta xem thử?”

      Nụ cười mặt Liễu Thị hết sức trấn định như cũ, chuyện lọt giọt nước: “Thiếp thấy kiểu dáng của nó bình thường, liền tiện tay cho hạ nhân rồi”. xong còn lộ ra vài phần hiếu kỳ: “Lão gia hôm nay làm sao vậy, lại đột nhiên hỏi thiếp những vấn đề này? Thức ăn đều hâm nóng rồi, trước tới dùng bữa tối ”.

      Ngụy Xương lại có ý định để bà lừa gạt cho qua chuyện, bà kéo tay ông hướng tới bàn ăn bên cạnh, Ngụy Xương dùng sức giẫy ra, hỏi tới cùng: “Đưa cho ai? Kêu nha hoàn kia cầm lại đây nhìn xem chút. Hay là, bà đưa cho nha hoàn của Ngũ Phòng?”

      mặt Liễu Thị cuối cùng cũng lộ ra mấy phần kẻ nứt, khó khăn lắm mới đứng vững, tức giận : “Rốt cuộc lão gia muốn hỏi cái gì? Ông hôm nay làm sao vậy? phải chỉ là đôi hoa tai sao, đáng giá để ông để tâm như vậy…”

      Lời còn chưa dứt bà liền bị Ngụy Xương phất tay tát cái!

      Nam khân khí lực lớn, lại mang theo tức giận, cái tát kia đánh mặt Liễu Thị, khiến bà trực tiếp ngã ra đất, nửa bên gò má nhanh chóng sưng lên như cái bánh bao. Liễu Thị ngồi chồm hỗm mặt đất, ôm má khó tin ngẩng đầu nhìn ông: “lão gia…”

      Cùng lúc đó, ở cửa truyền tới tiếng giòn vang: “Nương!”

      Tam tiểu thư Ngụy Nha đứng ở cửa, ôm khung cửa, vẻ mặt kinh ngạc nhìn khung cảnh bên trong. Nàng vừa rồi nhìn thấy phụ thân tức giận tát nương cái, đánh đến mặt nương đều sưng lên. Nàng kinh sợ, đôi môi run rẩy, nhìn Ngụy Xương, rồi chần chờ tiến lên: “Phụ thân cần đánh nương…”

      Lúc này Ngụy Xương nổi nóng, ông vốn là người tính tình nóng nảy, giận lên rồi ai cũng ngoại lệ, trừng tròn mắt quát: “Cút!”

      Ngụy Nha bị bộ dáng của ông dọa sợ, dừng tại chỗ, run rẩy. Mắt nàng nhanh chóng tích tụ hơi nước, bất an sợ hãi : “Phụ thân…”

      Ngụy Xương nhìn nàng, quay đầu kêu ma ma đem nàng , cho vì Liễu Thị cầu tình.

      Ngụy Nha bị ma ma ôm trong lòng, giãy giụa, khóc gọi theo: “Nương… Ta muốn nương…”

      Liễu Thị liền ngậm oán hận trong lòng, nay nghe Ngụy Nha gọi như vậy, nhất thời bi thương, vành mắt đỏ hồng nhìn Ngụy Xương: “Lão gia có phải ở bên ngoài nghe người ta , trở lại liền trút giận lên thiếp và Nha nhi, nếu cũng khác thường như vậy…”

      Đến bây giờ bà ấy còn giả vờ. Ánh mắt Ngụy Xương hung tợn, kêu nha hoàn trong phòng toàn bộ đều ra ngoài, đến cùng cũng là giữ lại cho bà chút mặt mũi: “, độc trong cháo của Ngụy La có phải do bà hạ?”

      Sắc mặt Liễu Thị khẽ biến, ngửa đầu nhìn ông: “Cái gì độc? Ngụy La trúng độc sao?”

      Ngụy Xương nhắc nhở từng chữ từng chữ: “Cây ngân hạnh”.

      Chuyện tới bây giờ cũng giấu được, bao bố lủng chỗ, chỉ có thể nghĩ biện pháp bù vào chỗ hở kia. Sắc mặt Liễu Thị hơi trắng, lúng túng : “Chuyện gì xảy ra? Nha nhi thường ăn quả ngân hạnh, bây giờ cũng yên lành sống có chuyện gì, ngân hạnh sao lại có độc? Thiếp cho rằng tiểu hài tử đều thích ăn những thứ đó, cũng có lợi cho thân thể, liền kêu nha hoàn ở Tùng Viên bỏ ít vào trong cháo của Ngụy La…”

      Bà là người phụ nữ bình thường hiểu y lý, biết cũng là chuyện thường. Nhưng cẩn thận ngẫm lại, lại cảm thấy được lời bà có trăm ngàn chỗ hở. Bà ta ngàn năm đều quan tâm Ngụy La tới lần, bây giờ tại sao lại đột nhiên quan tâm tới chuyện ăn uống của Ngụy La đến vậy?

      Ngụy Xương ngồi ghế ở bàn bát tiên, lạnh lùng nhìn bà, hề báo trước : “Nếu bà oán giận Khương Diệu Lan, cũng cần lấy con nàng ấy ra trút giận, hai đứa bé kia là vô tội”.

      Liễu Thị chấn động toàn thân, thể tưởng tượng nổi nhìn ông: “Ông cái gì?”

      Ba chữ “Khương Diệu Lan” này vẫn là cấm kỵ của Phủ Quốc Công, mọi người đều giữ kín như bưng, bởi vì lúc nữ nhân kia còn ở đây mang tới sóng gió cho Phủ Quốc Công. Bây giờ nàng ta rời , mai danh tích, nhiều năm như vậy tất cả mọi người đều lãng quên… Nhưng vẫn có người nhớ tới, mầm mống ghen tị và cừu hận khi nảy sinh trong lòng, liền mọc rễ nảy mầm, trừ khi có người đem nó nhổ tận gốc, hoặc hung hăng bóp chết.

      Ngụy Xương đại khái là thất vọng với bà rồi, cũng vừa cố ý muốn giáo huấn bà, tiếp tục : “năm đó bà và Đỗ Thị liên thủ làm chuyện gì, Ngũ đệ lắm, nhưng tất cả ta đều biết”.

      Lời ra giống như con đao, hung hăng đâm lên người Liễu Thị! Thân thể Liễu Thị lung lay, miễn cưỡng mới có thể ổn định nửa người . Bà nửa ngồi dưới đất, sắc mặt trắng bệch, tận lực khống chế thanh của mình, còn lộ ra vẻ run rẩy: “Lão gia đến tột cùng cái gì… vì sao thiếp càng nghe càng hiểu…”

      Ngụy Xương biết giả ngu, ánh mắt lạnh , nhếch môi tự giễu : “Chuyện tới bây giờ còn muốn giấu giếm sao? Bà buông tha cho nàng, Đỗ Thị muốn gả cho Ngụy Côn. Hai người liên thủ thiết kế ra vở kịch hay, làm cho Khương Diệu Lan nản lòng thoái chí, tình nguyện cần hài tử cũng quyết tâm phải ly khai mảnh đất thương tâm này”. Ông xong, nặng nề thở ra, lạnh lùng liếc nhìn Liễu Thị xụi lơ như bùn nhuyễn: “Ta đúng chứ? Còn muốn ta tỉ mỉ ra hai người diễn trò ra sao?”

      Hóa ra ông cũng biết, biết như vậy lại cùng sống với bà lâu như thế, trong lòng ông nghĩ về bà thế nào? Liễu Thị chỉ cảm thấy mặt nóng bừng, vừa thẹn vừa phẫn nộ. Khó trách nhiều năm qua ông đối với bà ôn hòa, bọn họ chỉ có mỗi đứa là Ngụy Nha, mỗi khi nàng đề nghị muốn đứa nữa, ông đều hào hứng. phải ông đối với chuyện phòng the có hứng thú, mà là có hứng thú với bà.

      Chuyện như vậy giống như người vẫn cho là mình mặc xiêm y đầy đủ, vài chục năm, đột nhiên có ngày có người ngăn ngươi lại, hỏi ngươi vì sao lại trần truồng lại? Liễu Thị từ dưới đất đứng lên, lung lay sắp đổ, ngay cả thanh cũng yếu ớt trống rỗng: “Ông biết từ khi nào?”

      Ngụy Xương xoay tầm mắt, tựa hồ muốn nhìn thấy nàng: “Điểm này bà cần biết ”.

      Ông nhíu mày, cân nhắc hồi lâu: “Nha Nhi còn , cần nhất là mẫu thân, ta tạm thời bỏ qua, hưu bà. Chỉ là cấp cho Ngũ đệ cái công đạo. Ngụy La bây giờ còn nằm giường, nếu phải phát kịp thời, chỉ sợ đe dọa tính mạng! Tâm tư của bà độc ác, chỉ sợ là ngày trôi qua quá an nhàn, sau này đừng ra cửa, lưu lại trong phòng sao chép kinh thư !”. hồi, lại nhìn về phía bàn trang điểm quả quyết : “nếu bà thích mấy thứ trang sức này, ta xem bằng những thứ đồ trong phòng của bà cũng mang cho . Bà có lỗi với Ngụy La, những thứ này bây giờ đưa qua, coi như chuẩn bị đồ cưới cho nàng sau này”.

      Đối với nữ nhân ham hư vinh mà , đưa đồ trang sức nhiều năm tích góp so với muốn mạng của bà còn khó hơn! Đặc biệt còn muốn tặng cho tiểu hài tử mà bà ghét, tim Liễu Thị như bị đao cắt, vì bản thân cầu tình: “Lão gia… Đưa qua ít chút, Nha Nhi sau này phải làm sao bây giờ? Nha Nhi cũng phải xuất giá!”

      Ngụy Xương hề bị lay động, quơ quơ tay áo lướt qua : “Nha Nhi là tiểu thư Phủ Quốc Công, lúc xuất giá tự nhiên để nàng bị ủy khuất”.

      rồi ông cất bước ra khỏi phòng, cho bà có cơ hội thương lượng. Liễu Thị tâm như tro tàn, ngây ngây ngô ngô ngồi dưới đất, trong đầu hồi tưởng lại những gì Ngụy Xương , đến nay vẫn còn cảm giác như bà nằm mộng.

      Tại sao ông biết được? Ông biết từ khi nào?

      Bà sau này còn mặt mũi nào ở lại bên cạnh ông!

      Lại nghĩ tới những món trang sức mình gìn giữ nhiều năm như vậy, từng rương , từng món , lại phải chắp tay đưa cho Ngụy La, là hận đến đấm ngực dậm chân!

      *** *** ***​

      Tùng Viên

      Khi Ngụy La tỉnh lại là sáng sớm hôm sau, tối hôm qua nàng uống xong đơn thuốc đại phu kê, đa phần tốt hơn, còn nhức đầu nữa. Gương mặt đỏ hồng của nàng chui từ trong chăn ra, khuôn mặt tuyết trắng mềm mại, nhắn lộ ra mấy phần hiếu kỳ, lông mi yếu ớt khẽ chớp, con người đen lay láy chuyển động nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Bên ngoài từ sớm có nha hoàn ra ra vào vào, giống như khuân đồ, cũng biết làm gì. Nàng nhớ hôm qua mình bị trúng độc, rồi biết tình sau đó thế nào, muốn gọi Kim Lũ lại hỏi câu, nhưng Ngụy La mở to miệng cũng chỉ có thể phát ra thanh cực kì , căn bản bên ngoài thể nghe thấy được. Nàng “Ngô” tiếng, đành phải đưa tay đánh ngã chén trà lài khắc hoa liền cảnh đầu giường, cái chén rơi xuống đất, phát ra thanh giòn tan.

      Người bên ngoài cuối cùng cũng nghe được động tĩnh, Kim Lũ gấp rút chạy qua bình phong vào, thấy nàng tỉnh, vừa mừng lại vừa sợ: “Tiểu thư!”

      Kim Lũ vừa vừa rót chén trà nóng, thèm thu dọn chén sứ vỡ nát ở đầu giường, đỡ nàng từ giường ngồi dậy: “Tiểu thư uống nước cho nhuận cổ họng !”

      Ngụy La liền uống lấy hớp nước, cuối cùng cũng có thể chuyện, thanh nhu nhu, mang theo chút ngái ngủ: “Kim Lũ tỷ tỷ, bên ngoài làm gì?”

      Chuyện này ra dài làm, phải bắt đầu từ chuyện nàng trúng độc ngày hôm qua. Kim Lũ lấy gối dựa vào đằng sau cho nàng tựa người, để Ngụy La nằm thư thái, vừa sinh động miêu tả như chuyện ngày hôm qua. Kim Lũ vẫn nhớ nàng chỉ là đứa trẻ, Ngụy Côn dặn dò thể quá nhiều ở trước mặt nàng, miễn cho tâm hồn non nớt của nàng bị tổn thương, Kim Lũ vội vàng dừng lại, chỉ : “Hôm qua tiểu thư ăn bị đau bụng, là do tam phu nhân cẩn thận bỏ chút đồ trong cháo, bây giờ Tam phu nhân muốn bồi tội, liền tặng đồ qua cho người”.

      Chỉ là mấy thứ đưa qua nhiều quá, mới đầu Kim Lũ cũng bị dọa sợ, giống như đem toàn bộ tài sản của Tam phòng chuyển qua đây vậy. Vừa rồi nàng ta ở bên ngoài kiểm kê số lượng, cùng Diệp Thị mang từng món ghi lại, sau này cũng có thứ để lần theo. Những rương này hầu hết đều là đồ trần quý, mã não, san hô, bảo thạch, trân châu…. Người xem hoa cả mắt, Tam phu nhân sao lại cam lòng!

      Nào ngờ Liễu Thị phải cam lòng, mà là bất đắc dĩ. Bà ta đau lòng như lấy máu mình vậy, lại thể ngăn cản, chỉ có thể nhìn từng thứ bị đưa ra ngoài. Cuối cùng còn nhìn nổi, hai mắt trợn ngược ra chỗ khác.

      Trong đống đồ đó còn có phần là đồ cưới của Liễu Thị, bây giờ đều nằm trong sổ sách của Ngụy La. Ngụy La kêu Kim Lũ lấy sổ cho mình coi, liếc mắt nhìn số lượng, thầm nghĩ Liễu Thị này cũng xa xỉ! Nhiều đồ trang sức như vậy, sợ đè cong đầu bà ta sao?

      Kim Lũ mặc dù nội tình, nhưng Ngụy La mơ hồ có thể đoán ra chuyện gì xảy ra. Đơn giản là Liễu Thị có lòng ghen ghét, nghĩ muốn hại chết nàng, cuối cùng lại lợn lành biến thành lợn què, bản thân nàng chết, ngược lại bà ta phải đền bù tất cả đồ trang sức cùng phần đồ cưới của bà.

      Ngụy La ngồi ở đầu giường, nhớ tới tư vị khó chịu ngày hôm qua, đôi mắt đen trở nên u ám.

      Tam phòng nếu đưa tới những thứ này, chính là thái độ mọi thứ được dàn xếp ổn thỏa, bao che sai lầm của Liễu Thị. Chẳng lẽ cứ tính cho qua như vậy sao, ai có thể đảm bảo bà ta hại nàng lần, có lần thứ hai chứ?

      Ngụy La biết được Kim Từ bị cắt đầu lưỡi rồi bán , như vậy vừa vặn, đỡ cho nàng phải tự mình động thủ. Kim Từ và Kim Các đều là cỏ đầu tường bị Đỗ Thị thu mua, họ tận mắt nhìn nàng bị bọn buôn người ôm . Ngụy La còn lo có cơ hội xử lý bọn họ, nghĩ tới bọn họ tự đưa dao đâm mình.

      Suy nghĩ Ngụy La xoay chuyển, khờ dại chỉ vào chỗ sổ sách hỏi: “Kim Lũ tỷ tỷ, bên cạnh khuyên tai này có hình tam giác, đây là gì vậy?”

      Kim Lũ tiến gần lên nhìn thứ nàng chỉ, khi còn bé nàng ta cũng từng học qua, lúc này cũng nhận ra chút: “Hồi tiểu thư, đây là khuyên tai có hoa văn hoa lài mạ vàng”.

      Ngụy La nháy mắt mấy cái;: “Đều là cho muội sao?”

      Kim Lũ gật đầu: “Đều cho tiểu thư”.

      Nàng quá nhiều, ngoại trừ cái này, khúc sau còn có rất nhiều khuyên tai đủ loại. Nàng sờ vành tai mình, cái miệng nhắn buồn rầu bĩu ra: “Nhưng ta có lỗ tai, cũng mang được. Hay là cho Kim Lũ tỷ tỷ , tỷ đeo vào nhất định rất đẹp mắt…”

      Kim Lũ thụ sủng nhược kinh, vội vàng quỳ xuống cảm tạ nàng.

      Ngụy La lại chọn lấy vài thứ này nọ đưa cho nha hoàn trong viện, để các nàng bình thường đều đeo, nàng đeo cho đẹp mắt. Bọn nha hoàn rối rít dập đầu tạ thưởng, vừa cảm kích vừa kích động. Bọn họ lại biết trong nội tâm Ngụy La có tính toán khác, bọn họ đeo những thứ này, tốt nhất là để Liễu Thị nhìn thấy. Liễu Thị nhìn thấy những thứ bảo bối bà ta kỹ lưỡng cất giữ lại mang người nha hoàn, nhất định hết sức đau lòng ! Đau lòng là được rồi, hôm qua lúc nàng trúng độc cũng đau lắm nha.

      Ngụy La bảo Diệp Thị coi sổ sách cho tốt, nàng vừa rồi đưa ra ngoài vài món chỉ là góc tảng băng, đồ trang sức của Liễu Thị còn có rất nhiều.

      Sau khi Diệp Thị rời , Kim Lũ bưng chén dược lên, ngồi ở đầu giường : “Độc tố trong người tiểu thư còn chưa được thanh trừ hết, uống chén dược này nữa, uống xong bệnh mới có thể khỏi hẳn được”.

      Ngụy La ghét dược quá đắng, chuẩn bị tìm hộp kẹo đường mà Thường Hoằng cho, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa có tiếng động. Nàng dừng động tác tay, nghiêng đầu nhìn ra ngoài, Kim Ốc từ ngoài tấm bình phong vào, bẩm báo: “Tiểu thư, Tĩnh Vương Điện Hạ nghe ngài bị bệnh, cố ý qua thăm ngài!”

      Ngụy La ngẩn người, sao Triệu Giới lại tới thăm nàng?

      Chẳng lẽ bởi vì quá lâu nàng có tới Thượng Thư Phòng, tới xem có chuyện gì xảy ra sao? Nhưng như thế cũng nên tự mình tới a…

      Ngụy La còn buồn bực, từ đằng sau Kim Ốc ra thân ảnh xanh đen, dáng người thon dài, khí chất tự phụ. Triệu Giới từ xa chậm rãi tới, đằng sau còn có Ngụy Côn, hai người cùng nhau tới bên giường.

      Đầu giường tiểu nương tinh xảo lung linh ngồi, tóc đen, da trắng như tuyết, mắt to mê man lại luống cuống. Gương mặt nàng có chút trắng bệch vì bệnh, càng giống con búp bê được điêu khắc tinh tế. Nàng ngoan ngoãn ngồi đó, ngửa đầu nhìn Triệu Giới, thanh kiều nhuyễn: “Đại ca ca”.

      tiếng đại ca ca này ngọt tới phát ngấy, Triệu Giới vốn dĩ chỉ muốn tới xem nàng bệnh thế nào, nghĩ lúc nhìn thấy lại có chút đau lòng.
      Jin292, hamaxink, phuongtuhao68 others thích bài này.

    2. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      phạt thế cho mụ Liễu thị này quá
      hừ hừ :yoyo50:

    3. gaubokki

      gaubokki Active Member

      Bài viết:
      25
      Được thích:
      104
      :) đại ca ca giúp bạn A La trả thù ^_^ lo :3 cứ để đại ca ca lo ^^":yoyo52:

    4. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 032: phải tự bênh, là bao che cho con

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Chu Cảnh nàng ăn bị đau bụng, nay vừa nhìn hình như cũng phải như vậy. Nếu là tiêu chảy bình thường, ba ngày nay cũng dưỡng tốt rồi, nhưng bây giờ trông nàng lại ỉu xìu, chẳng những có khỏi hẳn, dường như lại càng nghiêm trọng hơn.

      Đầu giường có cái bàn vuông làm từ gỗ lim để chén dược, hẳn là chuẩn bị cho nàng.

      Triệu Giới mở miệng, Ngụy Côn ở bên : “A La, Tĩnh Vương điện hạ phụng mệnh Hoàng Hậu nương nương tới thăm con, con đỡ hơn chút nào chưa? ngoan ngoãn uống thuốc chưa?”

      Ngụy La liếc mắt nhìn chén dược ở đầu giường, lắc lắc đầu hai cái: “Còn chưa có uống phụ thân tới rồi”.

      Chuyến này Triệu Giới quả có ý của Trần Hoàng Hậu, bất quá Trần Hoàng Hậu , chỉ hy vọng quan tâm tới bệnh tình của Ngụy La, lại ngờ tự thân đến đây. Triệu Giới nhìn gương mặt phấn nộn, ngồi vào đầu giường, đưa tay bưng chén sứ thanh hoa khắc hoa văn liền cành, múc muỗng dược đưa tới bên miệng nàng: “Muội vào cung, Triệu Lưu Ly mình vui, để ta chuyển cho muội câu, nhớ muội”. xong, nhếch môi cười tiếng: “Như thế nào yên lành lại ngã bệnh? Chẳng lẽ là do lần trước ăn nho nhiều quá?”

      Triệu Giới vừa dứt lời, Ngụy La nổi giận. Đều do miệng quạ đen của !

      Hai gò má Ngụy La nhô cao, oán hận nhìn , bộ dáng đáng : “Đại ca ca được những thứ đó nữa”.

      Triệu Giới nhịn được cười lên, , lúc này nàng bệnh vẫn là nên đùa nàng: “Đến, uống thuốc ”.

      Ngụy La mở miệng uống, vị thuốc đông y vừa tanh vừa đắng nhanh chóng tràn ngập khoang miệng, gương mặt nhắn nhăn lại, ngũ quan vặn lại thành đoàn.

      Dược mặc dù đắng như vẫn phải uống. Triệu Giới đút cho nàng muỗng lại muỗng, vất vả mới uống hết, đắng tới nỗi hai mắt Ngụy La đều nước mắt lưng tròng.

      Triệu Giới dùng ngón cái xoa nước mắt mi nàng, lại cười : “Nếu biết ngon, cũng nên dưỡng bệnh cho tốt , khỏi bệnh rồi cũng cần uống nữa”.

      , chỉ thấy nàng từ dưới gối tìm ra cái hộp , mở ra, lấy khối kẹo đường màu tím cho vào miệng. Thống khổ mặt nàng rất nhanh tiêu tán, chỉ còn lại thỏa mãn ngọt ngào. Triệu Giới như suy nghĩ gì đó, thanh nhanh chậm hỏi: ‘Đây là cái gì?”

      A La cầm nó trong tay giống như bảo bối, vẻ mặt tự hào cho biết: “Đây là Thường Hoằng tặng muội, bên trong có rất nhiều kẹo đường, rất ngọt”.

      Triệu Giới chậm chạp a tiếng, bất vi sở động, vẫn như cũ nhìn nàng.

      Đầu óc Ngụy La xoay chuyển, nếu lấy ra rồi, có phải nên cho nếm thử chút ? Nếu cho nàng có vẻ keo kiệt rồi. Ngụy La đành lựa ra viên kẹo đường nhân quýt tròn vo, lưu luyến rời đưa tới trước mặt : “Đại ca ca cũng ăn cái”.

      Triệu Giới cong môi, vốn dĩ thích mấy thứ ngọt này, nhưng tiểu nương tự mình đưa lên miệng, cũng nên từ chối, liền nuốt vào. Kẹo rất ngọt, vỏ đường bọc bên ngoài tan ra, vị quýt bên trong liền tiến tới, tràn vào khoang miệng, vừa chua lại vừa ngọt. suýt nữa muốn phun ra, lại thấy vẻ mặt chờ mong của nàng nhìn mình, nhịn được xoa xoa mi tâm nàng: “Ăn rất ngọt”.

      Ngụy La mím môi cười tiếng, hai mắt cong cong, xóa nhòa vẻ bệnh hoạn mặt, cả người có vẻ thêm tinh thần ít.

      Triệu Giới có chút nhớ nhung bộ dáng sinh long hoạt hổ của nàng, như cây ớt , mỗi lần nhìn thấy nàng đều cảm thấy tâm tình rất tốt. Triệu Giới đem chén thuốc uống hết để ở bàn vuông, đứng dậy với Ngụy Côn: “Trong phủ bản vương có nhiều dược liệu quý, nếu Tứ tiểu thư có gì cần, cứ sai người tới Phủ Tĩnh Vương lấy thuốc, cứ là ý của bổn vương là được”.

      Ngụy Côn thụ sủng nhược kinh, liên tục với , ra đại phu khai dược rồi, cũng có gì quá đáng ngại, chỉ là phần tâm ý này của Tĩnh Vương khó có, cho dù có lấy thuốc hay , cũng muốn lời cảm tạ. Người ở Thành Thịnh Kinh ai mà biết, Tĩnh Vương mười lăm tuổi là nhân vật lợi hại, có thù tất báo, thủ đoạn tàn nhẫn, nếu trêu chọc nhất định có kết cục tốt. Ngược lại, nếu có thể được bao che, vậy ở Thành Thịnh Kinh này có gì đáng ngại.

      Lần trước A La Hộ Quốc Tự được cứu, bây giờ ngã bệnh cũng đến thăm, sao cũng thấy hai người có duyên phận, khó trách Tĩnh Vương đối với nàng quan tâm hơn chút.

      Triệu Giới thăm Ngụy La xong, đến cùng cũng phải nhi nữ của mình, tiện ở lâu, cùng Ngụy Côn ra khỏi phòng, đứng ở hành lang chuyện: “Mấy ngày nay cứ để A La dưỡng bệnh cho tốt, cần vội vã vào cung, khi nào dưỡng tốt rồi lại cũng muộn”.

      Ngụy Côn gật đầu đáp ứng, cung kính đưa tới cổng phủ, thấy ngồi lên xe ngựa rời mới xoay người vào phủ.

      *** *** ***​

      Bên trong xe ngựa, Triệu Giới vén rèm cửa lên, cầm khăn tay đưa cho Chu Cảnh ở ngoài, : “Điều tra xem thuốc này có thành phần gì, tác dụng gì?”

      Chu Cảnh tiếp nhận vừa mở khăn ra nhìn, bên trong là mẫu thuốc còn dư lại lúc nãy. ta sửng sờ, ngẩng đầu nhìn Triệu Giới :”Điện hạ…đây là…”

      Triệu Giới muốn nhiều lời, buông rèm xuống : “ thăm dò liền ”.

      Bọn họ vừa rồi qua Phủ Quốc Công, bên trong chỉ có Tứ tiểu thư uống thuốc, còn là vương gia tự tay đút nàng, đáp án hết sức ràng… Chỉ là Chu Cảnh có chút , Vương Gia vì sao phải hao tâm tổn trí với tiểu nha đầu như vậy? nghĩ ra, đành phải nghe theo lời Triệu Giới làm việc, lâu sau liền có kết quả.

      Vốn tưởng rằng dược này điều trị tiêu chảy, nghĩ điều tra ra lại là dược trị độc! Chu Cảnh gấp gáp báo việc này lại cho Triệu Giới, sau khi Triệu Giới nghe xong, trầm mặc lúc, hỏi: “Trúng độc ngân hạnh?”

      Chu Cảnh gật đầu, đem lời đại phu thuật lại nguyên văn lần: “Ngân hạnh chín ăn có độc, nếu là ăn sống chứa độc tính, phản ứng của tiểu hài tử là nhất. Tứ tiểu thư Phủ Quốc Công chắc là trúng loại độc này”.

      xong, Chu Cảnh cũng khỏi đau lòng cho vị tiểu thư này, ở trong phủ của mình cũng có thể trúng độc, có thể thấy tình cảnh của nàng ổn. biết là ai hạ độc thủ với nàng, lại nhẫn tâm như vậy, muốn đẩy nàng vào chỗ chết. Triệu Giới hiển nhiên cũng nghĩ tới điểm này, suy nghĩ lát, nhớ lúc mình tới thăm Ngụy La cả phòng còn mấy rương hòm chưa kịp dọn dẹp, chắc hẳn có quan hệ với việc này.

      kêu Chu Cảnh và Dương Hạo điều tra chút, hai ngày nay ở Phủ Quốc Công có dị động gì, vì sao, đều phải báo cáo lại.

      Rất nhanh hai người liền tra ra, chuyện này là do tam phòng của Phủ Quốc Công Liễu Thị gây ra. Mặc dù ở ngoài tô son trát phấn thái bình, là phu nhân cẩn thận để tiểu thư ăn phải ngân hạnh sống, nhưng chỉ cần tỉ mỉ điều tra liền phát chuyện đơn giản như vậy, những thế, Chu Cảnh và Dương Hạo còn mang về tin tức khác.

      “Mẫu thân của Tứ tiểu thư Khương Thị năm đó chưa chết, mà là giả chết rời khỏi Phủ Quốc Công, Phủ Quốc Công vì thế xây tòa mộ chôn di vật và quần áo…”

      Lúc trước Khương Diệu Lan rời có người trợ giúp, rời báo trước, Ngụy Côn cho dù muốn tìm người cũng tìm được, với bên ngoài nàng bệnh qua đời, chỉ có rất ít người biết được nàng ta chưa chết, chỉ rời nơi này, về phần đâu, đến nay chưa ai biết được.

      Chuyện giữa Khương Diệu Lan, Ngụy Côn và Ngụy Xương cũng phải điều bí gì, tra hết sức dễ dàng. Bởi vậy, chuyện Đỗ Thị và Tam phu nhân tại sao hại Ngụy La cũng trở nên dễ hiểu, đơn giản là lòng dạ ghen tuông của nữ nhân. Bởi vì ghen tị ngay cả tiểu hài tử sáu tuổi cũng tha.

      Triệu Giới xoay nhẫn ngọc ngón cái, từ từ : “Bá phụ Tam phu nhân có phải quan muối Liễu Đài Khanh ?”

      Chu Cảnh vuốt cằm: “Đúng vậy”

      Triệu Giới khép hờ mắt, lông mày giãn ra, mặt hỉ nộ, thanh cũng trầm ổn, chút nào giống thiếu niên mười mấy tuổi: “Muối vận là công việc béo bở, Liễu Đài Khanh chắc cũng vơ vét ít. Sai người điều tra sổ sách mấy năm nay của , chọn hai vụ báo lại cho Hoàng thượng, cho chịu khổ chút”.

      Chu Cảnh xác nhận. Nghĩ tới Vương Gia để ý tiểu nha đầu kia, bộ dáng hệt như bao che con mình, bây giờ Liễu gia bị để ý tới, sau này khẳng định dễ chịu.

      Chu Cảnh và Dương Hạo muốn rời , trước khi lại bị gọi lại, Triệu Giới :”Dương Hạo về sau cần hầu hạ ta, ngươi Phủ Quốc Công, thời khắc chú ý động tĩnh của tứ tiểu thư”. Dừng chút lại tiếp: “Bảo vệ an toàn của nàng, nếu có tình huống gì bất cứ lúc nào cũng lập tức báo lại cho bổn vương”.

      Dương Hạo cứng đờ, ta và Chu Cảnh bên cạnh vương gia sáu năm, bây giờ đột nhiên lại muốn đưa ta , có chút kinh ngạc :”Vương Gia…”

      Triệu Giới chống cằm, mở mắt nhìn ; “Ngươi muốn ?”

      Cũng phải là muốn, chẳng qua là đột nhiên thay đổi hoàn cảnh, ta có chút quen. Dương Hạo tiêu hóa chút, nghe theo phân phó: “Chuyện thuộc hạ bảo vệ Tứ tiểu thư có cần để nàng biết ?”

      Ánh mắt Triệu Giới trong trẻo nhưng mày khẽ cau lại, Dương Hạo liền biết mình vừa hỏi vấn đề ngu xuẩn. Nếu để người biết còn được sao? Tĩnh Vương Gia sai người bảo vệ Tứ tiểu thư Phủ Quốc Công, đây là có chuyện gì! Đối với thanh danh của hai người cũng tốt, còn có thể đưa tới những phiền phức đáng có. Dương Hạo gấp gáp thay đổi: “Thuộc hạ biết , nhất định phụ kỳ vọng của Vương Gia”.

      Triệu Giới phất tay : “ xuống ”.

      *** *** ***​

      Kể từ đó, Dương Hạo mỗi ngày đều nấp trong bóng tối chú ý động tĩnh của Ngụy La. Mỗi ngày nàng ăn gì, những gì, với ai, thích uống mấy thứ đồ ngọt nào, đều xem xét đánh giá tỉ mỉ. Buổi tối trở về Phủ Tĩnh Vương liền lựa chút chuyện trọng yếu với Triệu Giới, nếu có gì quan trọng đem hành động của Ngụy La báo cáo lại lần.

      Triệu Giới cũng cảm thấy phiền, người người nghe, vừa nghe vừa làm chuyện của mình.

      Ngày hôm đó Triệu Giới thẩm duyệt tư liệu về vận muối, Dương Hạo : “Tứ tiểu thư mọc răng”.

      Động tác Triệu Giới ngừng lại, nhớ tới bộ dáng hở lợi của tiểu nha đầu kia, mấy tháng qua rốt cuộc cũng mọc rồi. thấp giọng cười tiếng, nhấc bút lông giá đánh dấu mấy chữ, quên hỏi: “Phản ứng của nàng thế nào?”

      Dương Hạo nhanh chóng : “Tứ tiểu thư có vẻ rất vui vẻ, bộ dáng tươi cười so với trước kia vui hơn nhiều… chuyện cũng ràng hơn”.

      Triệu Giới bật cười, khi đó chê cười nàng còn răng cửa, chuyện còn hở, chắc hẳn tiểu nha đầu kia ghi hận rất lâu. Bây giờ răng cửa của nàng mọc ra, ngược lại có chút đáng tiếc, rốt cuộc nhìn thấy bộ dáng chuyện hở ra của nàng.

      Ngụy La biết nhất cử nhất động của mình đều bị người ta giám thị, lúc răng nàng mọc ra, rốt cuộc cần bị chê cười nữa, tâm tình tốt hơn nhiều.

      Cùng lúc đó, Phủ Quốc Công xảy ra hai chuyện lớn khác.

      là nhà mẹ đẻ Tam phu nhân có vấn đề. Nhị bá phụ của Liễu Thị đảm nhiệm muối vận, là công việc béo bở nhiều người hâm hộ, chi phí tiêu dùng của cả Liễu gia đều dựa vào Nhị bá phụ duy trì, bây giờ lại xảy ra vấn đề. Liễu Đài Khanh bị tố cáo, Hoàng thượng chuẩn bị điều tra muối vận, dưới Liễu gia đều cảm thấy bất an. Ai mà chẳng biết nước này trong, nếu điều tra, cho dù có mười cái đầu cũng đủ chém!

      Tam phu nhân gần đây rất hoảng loạn, vốn dĩ bị Ngụy Xương phạt chép kinh phật, bây giờ vẫn tâm nguyện hương khói bái phật, mỗi ngày đều thành tâm thành ý sao chép năm bản kinh phật mới an tâm. Nghĩ cũng đúng thôi, Liễu Đài Khanh là trụ cột của Liễu gia, nếu đổ, Liễu gia cũng xong rồi. Liễu Thị mặc dù gả vào Phủ Quốc Công, họa dính vào người bà, thế nhưng dù sao cũng là nhà mẹ mình, huống chi nếu có nhà mẹ đẻ dựa vào, sau này bà ở Phủ Quốc Công cũng dễ sống…

      chuyện khác là Đỗ Thị ở Ngân Hạnh Viên. Trời vào đông, càng ngày càng lạnh, Đỗ Thị mang thai bụng to sống ở Ngân Hạnh Viên, trước sau chỉ có hai nha hoàn chăm sóc. ngày nọ bà ta lúc xuống cẩn thận vấp ngã, mồ hôi đầy trán, là muốn sinh sớm!
      minhhanhng, hamaxink, phuongtuhao61 others thích bài này.

    5. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      sặc
      Đại ca ca canh chừng cẩn thận quá
      đến cả mọc răng cũng phải báo nữa

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :