[Truyện dài - Teen] Cuộc Chiến Oan Gia! - Sư Tử Dễ Thương [DROP]

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Sư Tử Dễ Thương

      Sư Tử Dễ Thương New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      1
      Cuộc Chiến Oan Gia!

      [​IMG]

      Tác giả: Sư Tử Dễ Thương
      Thể loại: Truyện dài, đại, Teen
      Tình trạng: sáng tác
      Độ tuổi: giới hạn
      Cảnh báo:
      ________________________________

      Nội dung:

      Hoàng Yến Nhi - nàng lém lỉnh, dễ thương, năng động với
      căn bệnh ngàn năm thể chữa trị đó là học trễ bất kể ngày giờ.
      Vào ngày, cũng nhờ căn bệnh đó nên Nhi vô tình đắc tội phải chàng hotboy
      của trường và từ đó những tình huống dở khóc dở cười nối tiếp nhau diễn
      ra bởi những màn chơi khăm nhau của
      hai người.

      Phan Việt Quân - chàng hotboy đẹp trai, kiêu ngạo được người
      người ngưỡng mộ của trường Huyền Dương. Vô tình đụng trúng con làm
      sai còn vặn ngược lại , khi biết được mình học cùng lớp với ,
      thề phải trả đũa được con vô duyên đó!​


      Các bạn hãy đón đọc để biết thêm chi tiết về cặp đôi oan gia
      này nhé!

    2. Sư Tử Dễ Thương

      Sư Tử Dễ Thương New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      1
      Chương 1: Gặp gỡ


      "Reng... reng... reng..."

      "Reng... reng... reng..."

      Khi tiếng chuông dai dẳng vang lên lần thứ n ...

      "Ư...Ồn quá!" nằm giường khẽ nhăn mặt lại, hai mắt vẫn nhắm tịt muốn mở ra. bàn tay nhắn, xinh xắn từ trong chăn thò ra cố gắng vươn về phía bàn học để chuẩn bị 'chiến đấu' với cái thứ phá hoại giấc mộng đẹp đẽ của .

      Sau khi 'kích động' được chế độ yên lặng của chiếc đồng hồ báo thức tội nghiệp nào đó nàng lại chùm kín chăn lên đầu mình để tiếp tục công cuộc cao cả dở dang của đó là... ngủ!!!

      Song, ngay lúc cho rằng thời khắc yên bình của mình đến ... bỗng nhiên tiếng gào thét kinh thiên động địa, thanh đậm chất khủng bố mà đối với nó là tiếng thét 'trong trẻo đến tận xương tủy' mà nghe qua dưới ngàn lần vang lên.

      "HOÀNG YẾN NHI... CON CÓ THỨC DẬY NGAY CHO MẸ BẢO?! MUỘN GIỜ HỌC RỒI!"

      Thanh 'ma quỷ' làm cho màng nhĩ của những hàng xóm gần xa sắp phải 'hy sinh', làm cho những con chim đậu cành cây đứng vẫn suýt té lộn cổ và làm cho 'god' leo núi' phải cúi đầu chào thua đó vẫn ngừng len lỏi qua từng tầng khí, nó xuyên qua mọi ngõ ngách, tường nhà và cửa phòng để truyền đạt đến tai thông tin chính xác nhất.

      Nhi mở bừng hai mắt khi nghe được chất giọng 'trong trẻo' quen thuộc này. Bật người dậy cách nhanh chóng nhất như phản xạ có điều kiện vì được 'luyện tập' rất nhiều lần trong quá khứ vậy. Vẻ mơ màng khuôn mặt nhanh chóng được thay bằng những biểu cảm vô cùng phong phú.

      Trong suy nghĩ của bây giờ là... Thôi tiêu rồi, đây là giọng thét của mama đại nhân mà, khủng bố!! Nhưng sau đó lại nhanh chóng thay hoảng sợ thành khó hiểu. Tại sao trong kì nghỉ hè mà mama 'hiền lành' của lại tức giận đánh thức dậy với lượng hết cỡ như vậy chứ? Và rồi chợt bừng tỉnh ra... Oh my god!! Hôm nay là ngày đầu tiên học sau ba tháng hè mà, sao lại có thể quên chuyện quan trọng như vậy chứ. quay phắt qua nhìn chiếc đồng hồ nằm lẻ loi bàn học của mình. Chỉ thấy kim dài của nó nằm ở số mười hai, kim ngắn nằm ở số bảy và kim giây lấy tốc độ mà bình thường cho là rùa bò nhưng bây giờ cảm thấy nó nhanh đến đáng sợ chậm rãi nhích dần lên như muốn đứng cùng chỗ với kim dài. trợn to mắt và hét lên thất thanh:

      "Aaaaaa... Mama ơi! Sao bây giờ mới gọi con dậy? Bảy giờ rồi, trễ mất tiêu rồi. Trời ơi!!" vừa hét vừa bật người dậy lấy tốc độ sét đánh xông thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt.

      Mẹ của Nhi nghe thấy tiếng hét của con nhìn lên lầu với ánh mắt bất đắc dĩ, thở dài hơi rồi xoay người vào nhà bếp để chuẩn bị bữa sáng.

      Ba Nhi - ông Hoàng Vũ Triết ngồi trước bàn ăn đọc báo, ông liếc mắt thấy vợ mình bước đến với khuôn mặt đen thui nhìn bà với ánh mắt đầy dịu dàng rồi cười :

      "Tuổi trẻ mà bà, ăn nhiều ngủ nhiều mới tốt, sao đâu!"

      "Tôi biết, nhưng cái tật ngủ nướng bỏ được của nó làm tôi biết phải gì. Haizz... cứ học trễ mỗi ngày như nó làm sao được hạnh kiểm tốt. Tối nào nó cũng đặt báo thức, kêu ầm cả cái nhà mà có bao giờ dậy được đâu, nó như vậy sau này ai có thể thích nó nổi chứ. Ôi! Con tôi!" Bà than thở. nhiều lần bà dặn dò nó sửa cái tật ngủ nướng đó để sau này còn có người thích chứ với cái bản tính lười nhác như nó con trai nào mà ưa. Nhưng nó cứ đưa cái mặt tỉnh bơ của nó ra ậm ừ với bà cho qua chuyện rồi lại chứng nào tật nấy đổi được. Bà cũng hết cách với con độc nhất này của mình rồi.

      Trong phòng.

      Nhìn đồng phục chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng của mình trong gương, Yến Nhi ảo não thở dài tiếng rồi xách cặp xông như bay ra khỏi phòng.

      Vừa xuống cầu thang chạy ngay vào phòng bếp, thấy khuôn mặt của hai đấng sinh thành nhìn mình, vội chào:

      "Con học đây! papa, mama!" xong, cầm miếng bánh mì nhét vào trong miệng rồi phi ra khỏi cổng, bỏ lại sau lưng hai khuôn mặt 'chỉ tiếc rèn sắt thành thép' của ba mẹ .

      ____________________________

      Trước cổng trường.

      Nhìn cánh cổng sắt màu xanh nặng trình trịch nằm dưới hàng chữ màu vàng chóe to ghi là 'Trường THPT Huyền Dương' khép kín trước mặt mình, Nhi cảm thấy như tia sáng cuối cùng của cuộc đời cũng chạy chơi luôn rồi. Hu hu... sao những lời nguyện cầu trong lòng từ nãy giờ có ai chứng hết vậy? tự thấy nhân phẩm của mình cũng tệ hại đến mức nhận được cái liếc mắt của mấy ông thần trời như vậy. Hay là hôm qua mấy ổng nhậu say quá rồi cũng ngủ dậy trễ hoặc là họ rủ nhau đến sòng bạc tiên giới hết rồi! Nghĩ vậy mới cảm thấy bớt tự ti hơn chút.

      Song, tình huống trước mắt cho có nhiều thời gian suy nghĩ như vậy, phải tìm cách để vào trường trước khi thầy điểm danh mới được. bắt đầu nhìn ngó xung quanh để xem thử có ai cùng chung số phận với mình , nếu vậy khi xin bác bảo vệ cho vào trường đỡ bẽ mặt hơn chút vì người trễ phải chỉ có mình . Nhưng đáng tiếc ông trời lại lần nữa mỉm cười với , xung quanh bóng người nào cả.

      làn gió thổi qua người , vạt váy tung bay làm chất xúc tác trong hoàn cảnh này khiến giống như người lạc lõng bị cả thế giới bỏ quên vậy, là bi đát!!

      Nhi bắt đầu cảm thấy hối hận về việc chịu sửa đổi cái tật ngủ nướng theo lời mẹ . Việc học trễ đối với còn lạ lẫm nữa nhưng cứ mỗi lần nghe tên mình được đọc lên cách oanh liệt trước toàn trường mỗi khi chào cờ như tấm gương của vị hùng 'hy sinh' vì nước vì dân khiến mọi ánh mắt 'ngưỡng mộ' từ bốn phương tám hướng nhìn chằm chằm vào khiến rất muốn khóc ròng. Mặc dù thành tích của rất tốt nhưng vì cứ học trễ mãi như thế này khiến các thầy giáo mến cũng chỉ có thể thở dài lắc đầu. Vì thế nên thành tích của luôn ngang hàng với 'danh tiếng' mặc dù cũng chả muốn như vậy.

      Cảm thán tiếng về số phận của mình, rồi đột nhiên tia sáng chợt lóe qua trong đầu mình. Mắt sáng lên, khóe miệng khẽ nhếch lên đường cong giảo hoạt với ý nghĩ của mình rồi nhanh chóng xoay người chạy theo lối quen thuộc của đến phía sau trường học.

      Nhìn bức tường cao khoảng hai mét trước mặt, suy nghĩ lát rồi nhìn sang chiếc thùng gỗ nằm bên cạnh mình, là 'buồn ngủ gặp chiếu manh' mà. tháo cặp ra vứt qua bên kia tường rồi kéo cái thùng gỗ đến trước mặt mình. Hít hơn sâu, sẵn sàng cho mọi trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, nhất là 'chỗ ngồi' dấu của nếu nó là bộ phận xui xẻo bị các bộ phận khác cơ thể 'chèn ép' phải nhận nhiệm vụ cao cả... tiếp đất đầu tiên. Mặc dù làm việc này rất nhiều lần nhưng do mắc bệnh sợ độ cao nên mỗi lần ngồi bức tường nhìn xuống đều có cảm giác muốn rụng rời tay chân.

      Lấy hết can đảm và sức bình sinh của thiếu nữ trải qua mười bảy cái xuân xanh, lại hít sâu hơi Nhi vén vạt váy mình lên, cũng may là có mặc quần sóc bên trong nên quá lộ liễu, sau đó trèo lên cái thùng gỗ, hai tay bám vào thành tường, nhún cái để lấy đà rồi dùng sức nhảy lên, hai chân dính vào tường từ từ trèo lên. vắt chân qua bên kia tường, chân còn lại vẫn ở phía bên ngoài bờ tường. lúc định xoay người nhảy xuống đất giọng nam tính mang theo tia châm chọc vang lên bên tai :

      "Hình như rất hứng thú với việc trèo tường vào trường nhỉ! Nhìn động tác của chắc thực rất nhiều lần rồi nên mới thành thạo như vậy." chàng có chút bực bội.

      Hôm nay cũng đủ xui mà!! Ngủ dậy muộn, học trễ rồi trèo tường vào trường. Vốn muốn ngồi đây hút điếu thuốc đợi cho tiết học đầu kết thúc rồi mới vào lớp. Vậy mà hút lở dở có cái gì đó bay qua bờ tường, đập thẳng vào khuôn mặt điển trai này của rồi rớt xuống đất. Cũng may là khi nó bay tới, phản xạ nhanh, vứt điếu thuốc trong tay xuống đất ngay, chứ nếu dưới tác động của 'sinh vật' lạ đó điếu thuốc cháy dở trong tay cũng theo quán tính bay vào mặt , khi đó khuôn mặt đẹp trai đáng giá ngàn vàng của trực tiếp bị hủy luôn rồi. Phải biết rằng khuôn mặt trời cho này với là tất cả đấy.

      vuốt vuốt ngực thở phào vì may mắn, sau đó đưa ánh mắt sắt bén và tức giận của mình sang 'hung thủ' xém chút hủy hoại hình tượng của mình. Đó là chiếc cặp sách của con có chút cá tính, hơi nhí nhố vì có cái móc khóa hình con thỏ bông được treo trước cặp.

      nở nụ cười đầy mưu mô rồi cầm cái cặp kia lên, đứng dựa vào bờ tường phía sau lưng , nhìn chăm chú về phía đối diện và chờ đợi.

      Chưa đầy phút sau, thấy được hai bàn tay trắng noãn bám vào thành tường, rồi vài giây sau, lại thấy bóng người nhảy lên rồi ngồi vắt vẻo thành tường. Xuất trong tầm mắt nhắn với làn da trắng nõn khiến người khác phải ghen tị, bộ đồng phục xinh xắn mặc người lại càng tôn lên vóc dáng nhắn của . Mái tóc dài đen nhánh được cột kiểu đuôi ngựa, vung vẩy linh động phía sau đầu. Khuôn mặt có chút bầu bĩnh nhìn vào có cảm giác mến ngay tức khắc, nổi bật là đôi môi hồng nhắn dễ thương, sống mũi cao thẳng và nhất là cặp mắt to tròn lấp ló dưới hàng mi cong vút, đen nhánh giống mắt nai và trong veo như nước hồ mùa thu. Nếu có ai nhìn thẳng vào mắt cảm thấy đó là đôi mắt rất trong sáng, rất linh động, có chút gì đó cá tính và cũng có chút trẻ con. chung lại đây là được coi là quá xinh đẹp nhưng vẻ đẹp của rất thanh thoát, nó làm cho người ta dễ chịu.

      thất thần nhìn vào đột ngột xuất trước mắt này, có chút phản ứng kịp với khuôn mặt quá đỗi dễ thương. Nhưng rất nhanh tỉnh táo lại, con đẹp gặp qua nhiều rồi, cũng chẳng lạ gì nữa huống chi ta cũng đẹp đến vậy. Lại nghĩ đến cái cặp chết tiệt kia, nhịn được mỉa mai câu.

      Yến Nhi lúc này ngồi thành tường, đột nhiên thấy giọng nam xa lạ, hơi hoảng hốt, nếu như mà đó là ông thầy giám thị khó tính tuần tra trường coi như số cũng phải đen bình thường. Nghĩ vậy nên có cảm giác muốn ngẩng đầu lên, nếu là người mà nghĩ đến ông ta biết mặt và ghi thù , ông ấy nổi danh 'quái thú' mà, sau này khó mà sống được. Nhi ơi là Nhi, kiếp trước mày có tạo ra cái nghiệp gì mà giờ số mày khổ dữ vậy nè!

      Nghĩ nghĩ vậy nhưng vẫn phải ngẩng mặt lên để xem thử đó có là 'quái thú' của trường .

      Ánh mắt láo liên ngó qua nơi vừa phát ra tiếng . Vừa nhìn thấy người kia hóa đá trong vài giây.

      Ôi!! Thiên thần!! Lần đầu tiên trong đời thấy 'thiên thần'.

      Chỉ thấy người vừa chàng trai cao khoảng mét tám đứng dựa vào bờ tường đối diện với nơi ngồi, vóc dáng còn đẹp hơn cả minh tinh. Nhưng điều đó lên tất cả. Điều đáng ở đây là khuôn mặt của kìa, biết phải diễn tả như thế nào.

      Đó là khuôn mặt đẹp tì vết, hoàn hảo còn hơn cả diễn viên, ca sĩ nổi tiếng ngày nay. Làn da mịn màng, trắng còn hơn cả con , đôi môi mỏng gợi cảm mím chặt, nhìn lên là sống mũi cao dọc dừa, đôi mắt sắc sảo, hàng lông mi rậm rạp, hơi cong làm tăng thêm phần mĩ cảm cho khuôn mặt của . nghĩ gắn hai chữ 'xinh đẹp' cho cũng quá! Có thể là loại con trai lí tưởng đối với cầu chọn bạn trai của phái nữ ngày nay, tuyệt ngoa! Nếu mà cứ đem cái khuôn mặt 'họa thủy' này ra ngoài đường chắc chắn xảy ra tượng tắc nghẽn giao thông rồi!!

      Đến cả - người bao giờ quan tâm đến vẻ bề ngoài, nhất là trai đẹp vì câu châm ngôn của là 'đẹp thể ăn được' vậy mà khi nhìn thấy cũng nhịn được ngơ ngẩn chút, nhưng đó chỉ là ánh mắt thưởng thức và đánh giá mà thôi, có chút gì tình cảm riêng tư nào cả, vốn chẳng thích con trai, đẹp trai càng ghét hơn!

      Nếu có ai mà biết cái suy nghĩ này của nhất là bạn thân, chắc chắn nó đưa tay sờ lên trán , lắc đầu nguầy nguậy, ra vẻ 'lương y như từ mẫu' và : "Bệnh của mày như tao tưởng."

      Dập tắt những dòng suy nghĩ vớ vẩn trong đầu, lý trí phiêu du của cũng quay trở lại. Nhi đưa đôi mắt to tròn nhìn , trong đó chỉ còn là bình tĩnh, lên tiếng hỏi:

      " là ai vậy? Chuyện tôi trèo tường có liên quan gì tới sao? Sao lại chuyện với tôi bằng cái giọng khó nghe vậy?"

      Nghe được câu hỏi của , có chút ngạc nhiên. Vốn thấy mình thu hút được khiến quay sang nhìn . Thấy được ngỡ ngàng gương mặt , cũng có chút tự hào. biết vẻ ngoài của rất thu hút ánh nhìn của người khác, những ánh mắt như vậy thấy dưới n lần, nhưng khi thấy nhìn ngơ ngẩn như thế cũng có chút cảm giác thành tựu. Còn đắm chìm trong trí tưởng tượng của mình nghe được giọng trong trẻo, lạnh nhạt của . rất ngạc nhiên, những bình thường khác nhìn thấy đều phải cần dùng tới mấy phút mới có thể tỉnh táo lại được nhưng thấy nhìn mới chỉ có mấy giây mà thôi. Chẳng lẽ sinh lí của được bình thường!?

      tự kỉ nghĩ vậy, rồi đưa ánh mắt tìm tòi của mình đến khuôn mặt nhắn kia để xác định xem có phát ra ánh mắt si mê như của những khác khi nhìn hay .

      Tìm tòi trong chốc lát, nhưng để cho phải thất vọng là trong ánh mắt trong veo của có chứa chút xíu tình cảm nào với cả, chỉ có thưởng thức và rồi lạnh nhạt, chỉ là người hoàn toàn xa lạ đối với . muốn tìm thêm chút biểu cảm giả vờ bình tĩnh của nhưng tất cả vẫn là con số . Lần đầu tiên trong mười bảy năm qua có cái cảm giác hoàn toàn thất bại trước mới gặp mặt lần đầu. quen cái cảm giác ái mộ, mến mà các bạn nữ giành cho , những ánh mắt ghen tị, hâm mộ của các bạn nam khi nhìn . Vậy mà, lần đầu tiên phải luống cuống tay chân, biết phải làm sao. Haizz... cái cảm giác này dễ chịu gì!!

      Mặc dù trong lòng có hàng tá điều băn khoăn nhưng ngoài mặt vẫn có biểu cảm gì nhiều. nhìn vào khuôn mặt lạnh nhạt của , bàn tay cầm cặp của đưa ra phía trước, đáp trả với giọng điệu mỉa mai:

      "Nếu trèo tường vào trường chẳng có việc gì tôi phải đôi co với cả, nhưng việc trèo tường làm ảnh hưởng đến tôi tôi phải ." xong, chỉ về phía cái cặp của rồi sau đó chỉ về phía khuôn mặt của mình rồi nhìn , nhướng mắt lên như muốn hỏi: "Đầu bã đậu đến nỗi hiểu ý tôi đâu nhỉ?"

      Yến Nhi nhìn hành động có phần thiện cảm của rồi bừng tỉnh. ra là trước khi trèo tường, 'vô tình' ném chiếc cặp xách của mình qua tường, nó lại 'vô tình' bay vòng tuyệt đẹp trong trung như ngắm nhìn cảnh đẹp để lựa chọn nơi đáp xuống, và rồi nó lại 'vô tình' nhìn thấy khuôn mặt vô cùng đẹp trai đứng trước mặt đây và cuối cùng vì lí do rất 'củ chuối' đó là vì nó là 'phái nữ' nên thể chống cự được vẻ đẹp kia, thế nên nó cố tình đáp thẳng vào khuôn mặt của , vậy nên giờ ta hỏi tội , vì là chủ nhân của chiếc cặp 'mê trai' đó. Thói đời là bạc bẽo!!

      "Tôi biết là tôi sai, tôi xin lỗi . Nhưng chỉ là chuyện thôi mà, có cần thiết phải gay gắt với tôi như vậy . có phải là con trai ... sao mọn quá vậy?! Trông giống mấy bà bán cá ngoài chợ ấy!" dẩu môi lên đáp. đúng nhận lỗi. Nhưng có cần thiết phải nhìn với khuôn mặt giống như mượn tiền chịu trả như vậy ? Giống hệt người đàn bà chanh chua! Đúng là có khuôn mặt đẹp chả được gì!!

      "... ..." nghẹn họng.

      Lúc mới nghe câu đầu tiên, khuôn mặt cũng dần dần dịu lại, cũng đâu phải người cố chấp vô lí như vậy, dự tính bỏ qua cho . Nghe đến câu tiếp theo của sắc mặt của cũng tốt được nữa. Đúng là đứa con biết tốt xấu mà!

      lúc định gân cổ lên để lí với thấy có làn gió mát lướt qua người . Đến lúc tỉnh táo lại bóng dáng nhắn ngồi vắt vẻo tường đó biến mất từ lúc nào cùng với chiếc cặp xách tay . ra trong lúc lơ là ta tận dụng cơ hội ngàn năm có để nhảy khỏi bờ tường rồi lấy vận tốc khủng là 100km/s để giành lấy cái cặp từ tay rồi mất hút ở góc hành lang của trường.

      nhìn theo bóng , lửa giận bốc lên tận đỉnh đầu nhưng cố gắng nén lại. Dám sỉ nhục xong rồi bỏ chạy tiếng nào, gan lắm! Khuôn mặt đẹp trai suy tư, nghĩ ngợi gì đó rồi cười cách rất phúc hậu. Thù này báo phải là PHAN VIỆT QUÂN!!

      Hừ! hãy đợi đó! Con vô duyên!!

      Nhưng mà con này kiếp trước là con ngựa hay là con gì vậy trời?! Chạy nhanh dễ sợ!

      ____________________________

    3. Sư Tử Dễ Thương

      Sư Tử Dễ Thương New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      1
      Chương 2: Cùng lớp


      Trong khi chàng điển trai nào đó nghiến răng ghi hận, đối tượng của ghi hận đó lại hồn nhiên xóa sạch câu chuyện vừa xảy ra vào mấy phút trước khỏi đầu mình như đó là đống rác vụn cần phân hủy và tại nàng 'tung tăng' đường đến lớp.

      Đứng trước cửa lớp có bảng hiệu đề chữ 'Lớp 11A2' Yến Nhi thập thò, lấp ló, dòm ngó qua ô cửa sổ để xác định hữu của thầy giáo trong lớp học và rồi phụ lòng mong đợi, nhìn thấy được thân hình 'yểu điệu' đứng bục giảng lớp học, dùng giọng điệu ồm oàm đặc trưng của mình để giảng bài cho những con dân xinh đẹp của lớp 11A2. Đó là bà Hoa dạy môn Ngữ Văn mà!

      Kì này là tiêu rồi, bà này nổi danh 'sư tử hà đông' của trường mà, chỉ cần xuất trọng tầm mắt của bà ta ngay bây giờ bà ta chẳng ngần ngại, nể mặt ai mà cho được 'vinh dự' đứng tên trong sổ đen của bà ta và đồng thời là cuốn sổ đầu bài của lớp với cái trứng ngỗng to nằm bên cạnh cái tên Yến Nhi xinh đẹp của . Sau đó, bằng thân hình 'vạm vỡ' xinh đẹp kia, con 'sư tử' nguy hiểm đó trực tiếp giáng vào cái "bàn tọa" thân của vài vết lằn đỏ chót theo năm tháng với cây thước gỗ bản to nằm trong tay bà ta. Ôi ! muốn chết cách oanh liệt như vậy! Thà để bà ta ghi tên trong 'sách sử' vì lí do vắng mặt còn hơn.

      Nghĩ vậy, nhanh chóng quay đầu 'xe', 'lên số', chuẩn bị lấy tốc độ 'sét đánh kịp mặc đồ' để phóng xuống căn tin hưởng thụ giọng 'thánh thót' mang theo hơi thở vô vàn nguy hiểm vang lên.

      "Hoàng Yến Nhi!! Em đứng lại đó cho tôi. Trong vòng năm giây nhanh chóng đứng trước mặt tôi, nếu ... hậu quả em tự chịu!" xong, để tăng thêm hiệu suất thời gian, con 'sư tử' đó còn cười tiếng rất đúng chất 'thục nữ thời đại' với dung nhan già trước tuổi đó, vô cùng khủng bố!!

      Tiêu... tiêu... tiêu rồi!! Ông trời ơi! Hôm nay là cái ngày quỷ quái gì vậy? Sóng gió liên tiếp ập đến, thân hình mảnh mai, 'liễu yếu đào tơ' như cây sào của làm sao có thể đứng trước những cơn sóng dạt dào có bến đỗ đó để hứng chịu tai họa chứ?!

      Dùng giây để than trách ông trời về số phận hẩm hiu của mình. Trong thời gian hai giây tiếp theo, tiếp tục quay đầu 'xe', lấy tốc độ của viên đạn được bắn ra nhắm ngay đích đến là con 'sư tử' xổng chuồng kia... Phóng!!

      Két! Thắng lại dưới chân bục giảng, dùng tư thế nghiêm trang của sĩ quân chỉ thiếu giơ tay lên trán để chào đứng trước mặt giáo 'hiền hậu' trợn trừng mắt lên với kia. Trong lòng thầm thở phào hơi! Cũng may tới năm giây, nếu biết số phận tới đâu.

      Đứng trước mặt toàn thể bàn dân thiên hạ của lớp 11A2, cảm giác của bây giờ giống như chuẩn bị mang gươm giáo ra chiến trường đánh giặc vậy, mà thực tế cũng chả khác nhau là mấy. Đối với trước mặt đây là 'sinh vật' nguy hiểm mà bị các hành tinh khác tống cổ xuống trái đất xinh đẹp này để hủy diệt hồn nhiên của những thế hệ 'mầm non' như . Còn thiếu nữ dũng cảm thay mặt đoàn thể lớp 11A2 đứng ra để chịu 'hành hạ' về mặt tinh thần lẫn thể xác của 'sinh vật' nguy hiểm đó.

      Lôi kéo hồn phách ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man của mình, cảm nhận được ánh mắt hình viên đạn của bà già bục giảng, những ánh mắt cười cợt thản nhiên cộng thêm thương hại của những thần dân xinh đẹp của lớp 11A2 và cuối cùng là ánh mắt bất đắc dĩ biết gì của con bạn thân nối khố của . thở dài trước cười nỗi đau đó rồi đưa ánh mắt ăn năn, biết lỗi của mình lên khuôn mặt của con 'sư tử' nào đó.

      "Em chào ." Vận dụng tuyệt chiêu nũng nịu, thành công n lần trong những năm qua.

      "Hừ! Tại sao học trễ?" Giọng điệu độ C đủ để lạnh run.

      Trong đầu tại cuộc hội nghị nêu ý kiến giữa các 'bô lão' đóng vai trò quan trọng trong bộ não con người. chú quỷ màu đỏ với hai cái sừng đỉnh đầu, đôi cánh dơi đen sau lưng và tay cầm cái đinh ba của 'trư bát giới' lên tiếng:

      "Hãy là tối hôm qua quên đặt báo thức, sáng nay ba mẹ phải làm sớm hơn mọi ngày nên có ai đảm nhiệm vai trò đánh thức cả." rồi còn đắc ý vươn tay vuốt vuốt cái cằm nhẵn bóng cọng râu của nó.

      " được! như vậy thể mình lười biếng. Phải là tối qua học bận học bài nên thức khuya, sáng nay dậy trễ." Giọng phát ra từ thiên sứ màu trắng với đôi cánh xinh đẹp sau lưng và đỉnh đầu có cái vòng tròn sáng.

      Tiểu quỷ kia vừa ý, nhe răng trợn mắt lên với tiểu thiên sứ nhưng trả lời được bởi vì nó biết cũng thấy rằng lí do đó là tốt nhất rồi.

      Trong vòng vài giây ngắn ngủi, kết thúc cuộc hội nghị, Yến Nhi nhanh chóng đưa ra kết luận. Như vậy là tốt nhất!!

      "Thưa , vài ngày trước nhà em ở dưới quê có xảy ra chút chuyện, em phải theo ba mẹ về đó. Vừa mới trở lại thành phố ngày hôm qua, biết hôm nay phải đến trường nên tối qua em thức khuya để học bài, sáng nay đồng hồ báo thức của em bị hư nên nó kêu, vậy là em dậy trễ!! Em xin lỗi ạ!!" Giọng điệu mềm cộng với nước mắt rưng rưng như sắp khóc làm ai cũng phải mềm lòng.

      Nhưng đó là đối với người ngoài, còn với những thần dân đáng quý của lớp 11A2 và bà già bục giảng chút đồng tình nào, bởi vì bọn họ miễn nhiễm từ lâu rồi.

      "Cái lí do chính đáng của em tôi nghe dưới trăm lần. Thôi, cần nữa! Chấp nhận số phận , lên bục giảng, úp mặt vào!" chút thương tiếc!

      Lúc mới nghe bà cần nữa, còn tưởng được tha rồi, định xoay người về chỗ ngồi. Ai ngờ... câu tiếp theo đối với giống như là sét đánh ngang tai vậy. Ầm tiếng!

      Nhìn con 'sư tử' kia với cặp mắt đáng thương với hy mọng mong manh là đánh thức chút lương tâm còn sót lại trong người 'nó'. Nhưng cuối cùng điều mà phát ra là lương tâm của 'nó' chạy chơi rồi!

      Bước từng bước nhàng, 'khoan thai' lên bục giảng nhưng trong lòng rất khủng hoảng. Làm sao đây!? Nếu cái thước gỗ đó mà nện vào người còn gì cái mông xinh đẹp của nữa chứ?!

      Thời gian chầm chậm trôi qua, khi chỉ còn lại bước cuối cùng nữa là cuộc đời chấm hết, lúc nghĩ rằng hôm nay là ngày hứng chịu tất cả những điều 'may mắn' của cả thế giới ...

      "Reng... reng... reng..."

      Tiếng chuông kết thúc tiết học cũng như là cọng cỏ cứu tinh của đời xuất .

      thở hắt ra hơi, lau những giọt mồ hôi vã ra cái trán nhẵn bóng của mình rồi nhìn về vẻ mặt tiếc hùi hụi của con 'sư tử' nào đó. cười thầm trong lòng. Đâu phải muốn 'hành hạ" là dễ! Hừ! còn may chán!

      "Tôi tha cho em lần này, nhưng lần sau mà còn tái phạm đừng trách tôi!" Bỏ lại câu hậm hực và ánh mắt cảnh cáo rồi con 'sư tử' nhanh chóng phi về nơi chốn nó thuộc về.

      Mang theo tâm tình cực tốt với nụ cười môi, hướng về phía bạn thân và cái bàn học nằm sau lưng nó tới.

      Vừa đặt mông ngồi xuống nghe thấy giọng chán nản của ngồi :

      "Số mày vẫn còn may đấy nhỉ?! Với cái 'thành tích' học trễ hàng ngày của mày mà lần nào cũng thoát nạn được! Tao bội phục!!"

      "Đó gọi là 'Tìm được đường sống trong chỗ chết' mày hiểu ?! Vả lại tao là con người hiền lành, tốt bụng, học giỏi, chân thành, thà, dũng cảm... còn nhiều lắm tao chưa nghĩ ra. chung lại tao là con người hoàn hảo nên ông trời nỡ phụ lòng tao." Yến Nhi đắc ý dạt dào .

      xong để ý đến vẻ mặt khinh bỉ của kia nữa, trực tiếp lãng sang chuyện khác:

      "Lam này, môn tiếp theo là môn gì ấy nhỉ?!" Vừa vừa lôi sách vở từ trong cặp ra để bàn. Buổi sáng học trễ rồi, bây giờ phải chăm học lại để gỡ gạc chút đỉnh.

      "Toán." Lam trả lời cụt lủn.

      ____________________________

      "Reng... reng..."

      Tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao vừa vang lên, những con dân của 11A2 lập tức như cái chợ vỡ ào ạt đứng dậy chen lấn, xô đẩy nhau để ra khỏi lớp. Bỏ mặc ông thầy tội nghiệp nào nó bơ vơ đứng ở trong cái lớp bóng người nhìn theo 'đàn kiến' thở dài bất lực.

      Vừa xuống tới căn tin, đâu đâu cũng là người với người, kín mít cả gian, giọt nước cũng lọt qua được. Cả đám nhao nhao lên, chen chúc nhau mua đồ ăn để thỏa mãn cái dạ dày của mình.

      " ơi, cho con ổ bánh mì, lon Coca..." Nhân vật A.

      " ơi, con lấy phần mì xào,..." Nhân vật B.

      ", của con là hai chai Pepsi..." Nhân vật C.

      " ơi,..."

      ",.."

      Yến Nhi và Bảo Lam đứng trước cửa lớn nhìn đoàn 'kiến' trước mắt rồi cùng có suy nghĩ giống nhau: "Lũ ma đói!"

      Cùng nhìn nhau bằng ánh mắt sâu xa để tinh thần được lên dây cót, hai dũng cảm của chúng ta hòa mình vào dòng người nhộn nhịp, tấp nập như dòng nước lũ phía trước. Cả hai phối hợp vô cùng nhịp nhàng, nhờ chiến thuật dùng thân hình 'vạm vỡ' của mình với ý đồ đánh gục từng cá thể bé trong quần thể to lớn kia để phụ lòng bác bao tử thân , cuối cùng hai 'sumô' đạt được thành quả như mình mong muốn với bộ dạng nhếch nhác thể chịu nổi.

      Sau khi trải qua trận chiến tranh giành đồ ăn kinh hoàng kia, Nhi và Lam đều cầm tay những 'chiến lợi phẩm' thơm ngon của mình, tìm bàn trống người nào đó rồi ngồi xuống.

      Nhìn lên chiến trường đông nghìn nghịt vẫn giảm chút nào trước mắt, Lam vừa đưa tay lên trước mặt quạt gió vừa than thở:

      "Tại sao lại chỉ có cái căn tin thôi, xây hai ba cái có phải đỡ hơn , khỏi phải chen lấn nhau. Cứ mỗi lần tới giờ ra chơi là y như rằng tao cảm thấy mình bị sụt vài cân vì cái căn tin này ấy."

      "Mày mà khiếu nại với nhà trường, với tao làm gì?! Tao có phải hiệu trưởng đâu!!" Nhi vừa gặm cái bánh ngọt vừa nhìn cái khuôn mặt chu mỏ lên nhăn nhó của bạn, chỉ cảm thấy tức cười, đá điểu vài câu.

      "Hừ! Nếu tao có can đảm chất vấn với cái ông 'Hùng hói' đó tao ngồi đây nhảm với mày rồi!" rồi phóng ánh mắt khinh thường hướng tới con hưởng thụ đồ ăn phía đối diện.

      Nhi còn định vận dụng tất cả vốn liếng về ngôn từ của mình để phát động cuộc chiến tranh luận mang đề tài 'xàm sí đế' lần thứ n với con bạn chí cốt bỗng dưng cánh cửa phòng căn tin đập cái 'Rầm' to rồi 'sinh vật lạ' lấy tốc độ ánh sáng phi thẳng vào trong này.

      Nhìn kĩ hình như 'sinh vật lạ' đó là bạn mũm mĩm với thân hình quá khổ cộng thêm cái kính cận bản tròn dày cộp choáng cả khuôn mặt. nàng chạy nhanh vào trong căn tin với thân hình ' tênh' đó, nên tạo nên hiệu ứng thanh vô cùng đặc biệt giữa các ngấn mỡ cơ thể ma sát vào nhau và tiếng thở dốc nặng nề vì chạy 'quá nhanh' của .

      Phanh lại ngay tại vị trí trung tâm của đám đông, bạn mập mạp cúi người xuống chống hai tay lên đầu gối thở gấp vì quá mệt. Nâng khuôn mặt đỏ hồng mảng lên, nhìn nhìn xung quanh, thấy mọi người dồn chú ý vào mình mặt mày hớn hở lắp bắp bằng lượng đủ để tất cả mọi người ở đây nghe thấy:

      "... ... Việt Quân đến trường rồi, mình vừa nhìn thấy ấy ở dãy hành lang của lớp 11 đấy!"

      Yên ắng...

      Tĩnh lặng...

      phút trôi qua...

      "Cái gì?! Quân... là Phan Vệt Quân sao? chứ? Cậu hả?!"

      giọng the thé phát ra từ miệng nữ sinh nào đó phá vỡ yên tĩnh của phút trước chỉ bởi vì tin tức động trời như hòn đá to ném xuống mặt biển phẳng lặng.

      "! còn hơn cả ! Tớ tận mắt nhìn thấy ấy lúc nãy nên mới chạy vào đây thông báo đấy." bạn mập ú nhanh chóng khẳng định. Lúc mới nhìn thấy ấy cũng phải mất mấy phút mới có thể xác định mình nhìn lầm, rồi sau đó tức tốc phi nhanh tới nơi tụ tập của đa số học sinh vào giờ giải lao đó là căn tin này để báo tin. Nên thể sai được!!

      "Aaaaaaaa.... Quân... Quân ơi!!" Hàng loạt nữ sinh cùng lúc vỡ òa! Quân đến trường đối với bọn họ là việc vô cùng trọng đại, ấy là hot boy số của trường Huyền Dương đấy!! Trong lúc nhất thời, những cái đầu mê trai đó nhanh chóng lên suy nghĩ vô cùng trùng khớp đó là: "Phải gặp Quân."

      Vậy là tầng tầng lớp lớp nữ sinh giống như những cơn sóng cuồn cuộn, ào ạt 'chảy' về phía lối vào của căn tin. Nhìn cảnh tượng lúc này còn khủng khiếp hơn cả lúc tranh giành đồ ăn của lũ ma đói vừa xảy ra mới nãy nữa!! Sắc đẹp là ghê gớm!!

      Bảo Lam ngồi gặm nhắm miếng bánh mì ngon lành tay cùng với Yến Nhi, khi vừa nghe Việt Quân đến trường hai mắt nhanh chóng tỏa ra ánh sáng với công suất 1000 oát. Vừa định đứng dậy hòa theo dòng 'lũ' phía trước để được gặp mặt chàng trai trong mộng của mình bỗng có bàn tay túm chặt lấy cánh tay để cho . Quay đầu lại nhìn thấy chủ nhân của bàn tay đó là con bạn thân của - Hoàng Yến Nhi.

      Khuôn mặt của Yến Nhi tại có thể gọi là ngu ngơ đến tột cùng. chả hiểu gì cả!? Vốn dĩ phải lăn lộn cả buổi mới có được bữa ăn ngon lành, nhưng mới ăn được cái bánh ngọt con 'thùng phi' vô duyên nào đó nhảy vô, nó cái gì về Quân nào đó, rồi bỗng nhiên hàng ngàn 'sinh vật giống cái' điên cuồng gào lên, chen chúc nhau chạy về phía cửa lớn. Và trong cái quá trình lộn xộn kia đống đồ ăn thơm ngon bổ dưỡng của bị mấy cái con sáng mắt đó làm rớt xuống đất và bị đạp bẹp dí luôn rồi. Ôi thảm thương thay cho thức ăn của , tiền của , đau lòng!!!

      Trong khi còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra lại thấy con Lam ngồi đối diện hai mắt tỏa ra hình trái tim rồi cũng chuẩn bị vọt vào hy sinh thân mình trong dòng người kia. Thấy thế nhanh tay lẹ mắt bắt lấy cánh tay của . phải vì lo lắng biến thành 'bánh mì kẹp thịt' hay thành 'trứng ốp pa tê' vì số lượng người khủng bố kia mà điều quan trọng bây giờ là cần có người có thể giải thích cho hiểu cái tượng 'cuồng nhiệt' này bắt nguồn từ lí do gì?!! lẽ bọn họ rủ nhau động kinh lượt?! Cũng quá khủng bố !!

      Lam quay cái khuôn mặt vẫn còn kích động lại nhìn Nhi, rất vội mà, này kéo tay làm gì?

      "Sao mày kéo tay tao??"

      "Mày định đâu vậy?" ra nghi vấn trong lòng mình.

      " tao gặp Quân chứ đâu?!" Con này hỏi vậy mà cũng hỏi được. Dịp may như thế này phải thường xuyên xảy ra đâu, làm sao mà dễ dàng để gặp được chàng hot boy đó chứ? Vậy mà khi cơ hội ngàn năm có vừa tới lại bị 'ôn thần' này phá đám! tức điên mà! Quân mà mất làm sao bây giờ?!

      "Quân?! Quân là ai? Tại sao phải gặp ta?" Nhi trưng ra vẻ mặt ngây thơ, trong sáng, 'vô số tội' của mình.

      Lam trợn trừng mắt lên với Nhi khi nghe được câu hỏi ngớ ngẩn đó. Làm sao lại có 'quái thai' tồn tại thế này chứ?! Sống trong ngôi trường Huyền Dương này mà biết danh tiếng của Phan Việt Quân đúng là phải con người rồi!!

      "Mày... mày biết Quân là ai hả?" Lam hỏi với vẻ mặt hoang mang.

      "Tại sao tao phải biết ta chứ?! lẽ ta là minh tinh hả?" Vẫn là cái vẻ mặt đó.

      Lam bị cái khuôn mặt ngây thơ của con bạn thân làm cho tức chết rồi! Ông trời ơi, làm ơn phù hộ cho nó tìm được cái đĩa bay của nó gấp rồi phóng về hành tinh mà nó thuộc về !!

      "Mày mà có ra ngoài cũng đừng có với ai rằng mày quen biết tao nha!!" lấy tay che lại khuôn mặt của mình rồi dòm ngó xung quanh. Thở phào nhõm hơi vì căn tin tại còn bóng người, chứ nếu biết phải chui xuống đâu nữa!

      "Hả?! Sao vậy?!" Nhi mờ mịt.

      "Haizz... Dù sao cũng gặp được rồi, hôm nay tao tốt bụng giảng giải cho mày vậy." Bây giờ mà có chạy ra đó cũng nhìn thấy được cọng tóc của Quân đâu! Nên nhân cơ hội này, khai thông cái đầu óc chứa toàn sạn của con trước mắt này.

      Nhi mặc dù cái hiểu cái nhưng vẫn ngồi xuống để nghe Lam .

      "Này nhé, Quân tên đầy đủ là Phan Việt Quân. ấy lớn hơn bọn mình tuổi nhưng vì năm ngoái mới từ nước ngoài trở về, theo kịp việc học tập nên phải học tụt lại lớp. Nhưng những điều đó quan trọng. Điều quan trọng là..." đến chỗ này, hai mắt Lam lấp lánh, ánh mắt mơ màng như tưởng nhớ đến cái gì đó, khóe miệng nhếch lên nụ cười say đắm.

      "Gương mặt như minh tinh và vóc dáng như người mẫu của ta đủ để bất cứ nàng nào cũng phải xịt máu mũi. Khuôn mặt thon dài với mái tóc màu hạt dẻ, ánh mắt hút hồn, giết chết bao nhiêu trái tim thanh xuân của các thiếu nữ. Sống mũi cao thẳng và đôi môi mỏng khiêu gợi càng khiến khuôn mặt của thêm hoàn hảo. vậy còn có chiều cao mét tám mươi lăm với body chuẩn men có chỗ chê. Ôi! Nam thần của lòng tôi!!" Cứ mỗi lần nhớ tới khuôn mặt thiên sứ của lại có cảm giác trái tim mình gia tăng hiệu suất làm việc, tứ chi như muốn đình công vậy đó!!

      " ấy tại là mẫu bạn trai lí tưởng, là người tình trong mộng của hàng trăm nữ sinh trong trường riêng và hàng triệu nữ sinh khắp cả nước chung. Tóm lại, ấy là hot boy nổi tiếng nhất trường ta, nhưng vì ấy rất ít khi đến trường học nên cứ mỗi lần ảnh xuất xảy ra tình trạng như vừa nãy."

      luyên thuyên hồi Bảo Lam mới nhớ đến bạn của mình. Vừa định đưa mắt qua để nhìn khuôn mặt si mê của . Ai ngờ... nhìn thấy là hình ảnh nó ngồi chống cằm lên hai tay. Mắt lim dim như sắp bay vào giấc mộng đẹp. Thấy vậy tức tối gầm lên tiếng vang thấu trời xanh:

      "Hoàng Yến Nhi!!! Mày mở mắt ra cho tao. Trong khi tao tốn nước bọt giảng giải cho mày mày lại ngồi đây ngủ hả?! Đồ vô lương tâm!!"

      Nghe được thanh 'quỷ khóc thần sầu' kia. Yến Nhi nhanh chóng mở toang hai con mắt chỉ còn milimet nữa thôi là tít vào nhau ra. Lúc đầu còn có hứng thú ngồi nghe Lam kể chuyện, nhưng ai ngờ nhân vật chính trong câu chuyện lại là thể loại mà ghét nhất, đó là... trai đẹp! Nên khi nghe chưa đến nửa cảm giác nhàm chán xuất , cơn buồn ngủ nhanh chóng ập tới. Khi chỉ mới vừa lim dim mắt thôi bị thanh tra tân lỗ tai kia làm cho thể ngủ nổi nữa.

      "Thôi, mày cần kể nữa, đây là cái thể loại mà tao ghét nhất, mày cũng biết mà!" Quắc mắt sang Bảo Lam ngồi đối diện, .

      Lam cũng chỉ có thể thở dài. Đúng là biết Nhi thích con trai và nhất là trai đẹp. Vì có chuyện từng xảy ra khiến nó còn hứng thú với con trai nữa nên từ đó tới giờ, cứ mỗi lần chuyện về đề tài này lại nó cố ý lảng sang chuyện khác.

      muốn tiếp tục câu chuyện nữa, Nhi đưa tay lên nhìn đồng hồ rồi quay sang Lam, bảo:

      "Lên lớp thôi, gần tới giờ rồi." rồi kéo tay Lam lôi tuồn tuột về phía cửa căn tin.

      ____________________________

      Vừa lên đến lớp chuông cũng vừa reo.

      Các học tụ tập lại nhanh chóng tách ra quay trở về chỗ ngồi.

      Vài phút sau, giáo dạy môn bước vào lớp với dáng vẻ õng ẹo. đặt tài liệu của mình lên bàn rồi xoay người nhìn về mấy đứa học trò dễ thương phía dưới, cất giọng dịu dàng đến 'chảy nước':

      "Chúng ta vào học nhé!"

      Vừa dứt lời, khi định bắt đầu bài giảng của mình ngoài cửa xuất bóng dáng cao lớn bước vào lớp trước ánh mắt kinh ngạc của mọi người.

      Khi vừa nhìn người đó là ai cả lớp bắt đầu phân chia ra thành hai luồng cảm xúc trái chiều. 'Giống cái' hét ầm lên hoan hô vì quá mức sung sướng. Còn 'giống đực' liếc mắt, bĩu môi ganh tị rồi xì xầm bàn tán gì đó.

      Chỉ có nhân tố đặc biệt thuộc bất cứ phe nào đó là Yến Nhi, chả quan tâm đến việc gì cả. Lúc đầu có nhìn lướt qua chút cái người đứng kia rồi khi thấy chả có gì đặc biệt lại tiếp tục công việc với bức tranh 'đẹp đẽ' dưới ngòi bút của mình.

      Trong tiếng bàn luận của mọi người, chàng kia từ từ bước vào. chàng đó phải ai khác mà có thể làm cho đám con hò reo ầm ĩ như vậy, đó chính là Phan Việt Quân danh tiếng lẫy lừng!!

      thong dong đến trước mặt bà đứng bục giảng với khuôn mặt như con nai vàng ngơ ngác kia. khẽ gật đầu cái thay cho lời chào rồi tiến về chỗ ngồi của mình. Mặc dù hành động có chút ngông cuồng nhưng cũng khiến cho bà nào nó mặt mũi phơn phớt cứ như thiếu nữ biết .

      đám học sinh ngồi bên dưới thấy biểu cảm như vậy của bà nhịn được nhìn bà ta bằng ánh mắt kinh thường: Thời nay sao mấy bà già cứ thích học lấy bằng lái máy bay thế nhỉ?!

      Quân về chỗ ngồi của mình, vị trí của là bàn thứ tư của dãy thứ tư bên cạnh cửa sổ, trùng hợp đến ngạc nhiên, chỗ ngồi của Nhi là bàn thứ tư của dãy thứ ba. Thế nên hai vị oan gia của chúng ta cứ như thế ngồi bên cạnh nhau nhưng vẫn hồn nhiên chưa hay biết gì!

      Quân vừa ngồi xuống, cơn buồn ngủ ập đến, vừa định gục đầu xuống bàn đánh giấc ngon lành nhưng... khóe mắt vừa lướt qua bóng dáng nhắn của bàn bên cạnh liền cảm thấy quen quen như vừa gặp ở đâu rồi! Nghĩ vậy nên ánh mắt nghiền ngẫm của chút e ngại nào nhìn thẳng vào nhàm chán vẽ ngoằn ngoèo gì đó vào cuốn vở của mình ngồi bên cạnh .

      Vừa thấy có người ngồi xuống chỗ trống bên cạnh mình, Yến Nhi vẫn quan tâm lắm. Nhưng lát sau lại thấy có ánh mắt cứ dán chặt vào người khiến rất khó chịu!

      Ngẩng đầu lên nhìn quanh để tìm kiếm 'hung thủ' gây ra khó chịu đó nhận ra chủ nhân của ánh mắt kia là cái người vừa mới ngồi cạnh .

      Khi bốn mắt chạm nhau, trong trung như có vài tia điện dần hình thành.

      Xoẹt! Xoẹt!

      Oan gia gặp mặt tất nhiên phải đỏ mắt rồi!

      Thấy ta nhìn về phía mình, Quân đột nhiên sững người. Đúng là con vô duyên hồi sáng vứt cặp vào người , còn nghi ngờ giới tính của rồi sau đó chạy luôn hơi đây mà. Tục ngữ vẫn thường 'oan gia ngõ hẹp', cấm có sai.

      Trong lúc Quân sững người Nhi cũng chả khá khẩm hơn chút nào. cũng rất ngạc nhiên!! Đây là cái thằng cha mọn hồi sáng bị quăng cặp vào đây mà! biết có bị ta ghi thù hay ?! Nhưng thấy ánh mắt mấy thiện cảm của giành cho giác quan thứ sáu của phụ nữ cho biết rằng: có nguy hiểm!! Nhưng dù có nguy hiểm cỡ nào Hoàng Yến Nhi vẫn sợ! Chiêu tới so chiêu, họa tới chịu! Nhầm, phải là chiêu tới so chiêu, họa tới chặn!

      Hai con người mải mê với hai dòng suy nghĩ khác nhau. người lập mưu tính kế, còn người lo lắng bất an.

      Cuộc chiến học đường sắp sửa bắt đầu!

      ____________________________

    4. Sư Tử Dễ Thương

      Sư Tử Dễ Thương New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      1
      Chương 3: Trận chiến bắt đầu!


      Trong quán bar Hoàng Phát.

      Tại chiếc bàn gồm ba chàng trai.

      " Quân, tại sao chúng ta phải tìm hiểu thông tin về đó vậy?!"

      chàng trai cao ráo với khuôn mặt dễ nhìn cầm tay ly rượu vang sóng sánh màu đỏ tươi rất đẹp mắt. thong dong thưởng thức ngụm rồi quay sang nhìn chàng điển trai ngồi bên phải của mình.

      Đó là Quân, đàn học chung trường cấp hai với , hai người bọn họ cùng với chàng ngồi bên trái của tại nhờ dịp tình cờ nên quen biết nhau từ năm lớp bảy rồi chơi thân cho đến tận bây giờ. Mặc dù hơn nhau hai tuổi nhưng bọn họ thân thiết còn hơn cả em ruột thịt vậy, có chuyện gì cũng đều chia sẻ cho nhau cả! Mặc dù có xa nhau khoảng thời gian vì Quân phải sang nước ngoài theo lời đề nghị của gia đình nhưng điều đó vẫn làm ảnh hưởng đến gắn bó của các .

      Từ khi Quân về nước đến nay, vẫn thường hay tổ chức những buổi tụ tập như thế này vào cuối tuần nhưng những lần đó đều là do chuẩn bị tất cả rồi mở miệng mời, ấy mới đồng ý. Còn hôm nay biết có tia sét nào bị lạc đường giáng xuống đầu ảnh hay mà mới năm giờ chiều gọi bọn họ đến đây gấp. Rồi còn dặn dò phải giúp ấy tìm hiểu thông tin chi tiết về cái nào đó ngồi kế bên bàn học của ảnh ở trong lớp nữa! Khó hiểu !!

      "Bảo à! Mày cần gì phải hỏi nó?! Chỉ cần nhìn cái mặt hí hửng đó của nó là tao biết nó bị trúng 'tiếng sét ái tình' của nàng kia rồi. Nhưng vì biết gì về con nhà người ta nên mới nhờ chúng ta tìm hiểu giúp để còn vạch ra chiến lược chinh phục trái tim nàng đấy mà!" Tiếng được phát ra từ cậu bạn tuấn tú ngồi bên cạnh chàng tên Bảo lúc nãy. xong, người đó còn dùng cặp mắt rất thuần khiết của mình liếc về phía cái tên nào đó vừa bị 'sét' đánh trong miệng ta kia.

      Khuôn mặt mờ mịt của Bảo bỗng nhiên sáng hẳn ra như vừa được khai thông não vậy. Tại sao lại nghĩ ra lí do 'sâu xa' đó nhỉ. Đưa ánh mắt tràn đầy 'sùng bái' nhìn qua cái khuôn mặt đắc ý kia, giơ ngón tay cái lên, tặng cái 'like' cho ta.

      Nhìn hai thằng bạn ngớ ngẩn của mình, với ánh mắt hình viên đạn bắn về phía 'tác giả' của câu vừa rồi, lạnh lẽo lên tiếng:

      "Huy, mày mà cũng có ai bảo mày câm đâu nhỉ? Dẹp ngay cái ý tưởng ngu ngốc đó của mày vào thùng rác !"

      "Vậy mày giải thích , tại sao phải quan tâm tới đó như vậy?!" Huy vẫn biết sợ là gì, tiếp tục chất vấn.

      "Hừ! Quan tâm cái con khỉ khô gì!! Con đó là cái đứa mà mới ngày đầu tiên học dùng 'vũ khí nhân tạo' để tấn công tao đó, còn suýt nữa làm nhan sắc của tao bị hủy luôn rồi! Vậy mà nó còn dám tao phải con trai, là đồ 'mỏ nhọn'... à , là mọn nữa chứ!!"

      Huy và Bảo nhìn nhau, ai nghĩ tới ra là có nguyên nhân sâu xa như vậy?!

      "Mà 'vũ khí nhân tạo' trong miệng đó là cái gì vậy?" Bảo tò mò hỏi. biết nó là cái thứ nguy hiểm gì mà xém làm cho Quân phải bị 'hủy nhan' nữa. Nhưng khi nhận được câu trả lời của Quân khiến Bảo muốn trực tiếp ngất xỉu luôn cho rồi!!

      "Cái cặp." Quân có chút chột dạ trả lời.

      "Cái cặp??" Huy và Bảo đồng thanh.

      "Ừ, là cái cặp." Nghe xác nhận càng làm cho hai người kia nóng máu. Chỉ là cái cặp mà có thể hủy nhan sắc sao?!

      "Vậy mà nghe mày là 'vũ khí nhân tạo', cứ tưởng đó phải là cái gì đó ghê gớm lắm chứ đại loại như dao, kéo chẳng hạn? Nếu chỉ là cái cặp bình thường hủy nhan sắc của mày bằng cách nào chứ?!" Huy bĩu môi khinh thường.

      "Thôi tụi mày cần phải biết chi tiết đâu. tóm lại tụi mày chỉ cần biết rằng con đó là kẻ thù truyền kiếp của tao, vậy là được rồi!! Vốn tao còn định đợi vài ngày nữa mới lên kế hoạch báo thù nó! Nhưng ai ngờ, con vô duyên đó lại học cùng lớp với tao, còn trùng hợp hơn là... nó ngồi ngay bên cạnh tao nữa chứ!! Đúng là ông trời cho tao cơ hội đây mà, ta xui xẻo rồi!! Hơ hơ...!"

      Uống vào ngụm rượu, Quân hả hê lên kế hoạch của mình, còn phát ra vài tiếng cười 'tra tấn' màng nhĩ của hai bạn xấu số bên cạnh nữa chứ!

      Huy và Bảo đột nhiên cảm thấy như mùa đông tới vậy, nhiệt độ giảm dần xuống độ C với tốc độ kinh người, lạnh thấu 'tâm can'!! Hai người bọn họ nhìn nhau rồi tranh thủ mặc niệm cho bạn xui xẻo nào đó dây trúng vào cái tên 'quái vật' trước mắt này.

      ____________________________

      Ở nhà của Nhi.

      "Hắt xì!!" Bởi vì ai đó mà bạn Nhi dấu của chúng ta phải 'thức tỉnh'.

      "Cái đứa điên nào đêm hôm khuya khoắt mà xấu sau lưng mình vậy cà?!" Nhi lẩm bẩm trong miệng rồi lắc lắc cái đầu nặng trình trịch của mình, tiếp tục bay vào giấc mộng 'tỉ phú' dang dở kia.

      ____________________________

      Trở lại với khung cảnh lúc nãy.

      "Mà này, thông tin tao nhờ tụi mày chuẩn bị đến đâu rồi?" Quân quắc mắt sang hai thằng bạn.

      "Gần có rồi! lát nữa có người đưa tới đây, khỏi lo về hiệu suất làm việc của em ."

      Bởi vì Bảo có người quen làm trong ngành giào dục và còn có rất nhiều 'tai mắt' ở trong trường nên việc tìm kiếm thông tin của học sinh nào nó chỉ là việc dễ như trở bàn tay. Vậy nên những việc mà tưởng chừng như khó khăn đối với người khác vào tay , nó được hoàn thành với hiệu suất nhanh nhất có thể!

      Đợi khoảng mười phút người đàn ông tuổi tầm trung niên toàn thân đều là 'black' như xã hội đen trong những bộ phim truyền hình thường hay chiếu xuất ở lối ra vào của quán bar Hoàng Phát. Bảo vừa lúc thấy được ông ta, vẫy tay ra hiệu để ông ấy dễ dàng xác định được vị trí của mình rồi quay sang với Huy và Quân:

      "Tới rồi kìa!"

      Khi hai người vừa đưa mắt nhìn lên 'cây đen' đó đứng trước bàn của họ rồi. Chỉ thấy ông ta cung kính cúi đầu theo đúng tiêu chuẩn của quân nhân xuống trước mặt Bảo rồi hô: "thiếu gia!", sau đó dùng hai tay nâng cái phong bì màu vàng mà ông ta cầm đưa đến trước mặt Bảo.

      Đối với chuyện xảy những người có mặt trong quán bar đều có chút ngỡ ngàng, nhưng họ nhanh chóng vứt chuyện đó ra sau đầu. Chuyện tương tự như vậy xảy ra ở trong này bọn họ cũng chứng kiến ít. Nhưng vì lòng hiếu kì nên mỗi lần như thế bọn họ cũng ngạc nhiên kém.

      Đối với ánh mắt của những người kia, Quân và Huy cũng quá quan tâm, lí do là bởi vì mỗi lần đến nhà Bảo chơi bọn họ đều thấy những cảnh tượng còn hoành tráng hơn nhiều, nên lâu dần cũng thành thói quen, bây giờ đối với những chuyện như vậy bọn họ đều có nhiều cảm xúc cho lắm!

      Sau khi nhận xong phong bì kia, bảo gật đầu với người đứng trước mặt mình tỏ ý cảm ơn rồi liếc mắt sang mấy chiến hữu bên cạnh. 'Cây đen' thấy nhiệm vụ của mình hoàn thành, rất hiểu ý cúi đầu chào tạm biệt với ba người, sau đó nhanh chóng rời khỏi.

      "Tất cả thông tin đều nằm ở trong này, xem ." Bảo đưa phong bì màu vàng tới trước mặt Quân rồi cũng chuẩn bị tinh thần cho việc làm 'ông tám' của mình. , vẫn rất tò mò đến 'con vô duyên' đó trong miệng Quân nha! Chọc được cho ông kia tức giận cũng phải chuyện mà con người với 'tâm sinh lí bình thường' có thể làm được. Mấy con 'gà mái' kia mỗi lần đứng trước mặt Quân đều hóa thạch đến nỗi thể cử động chứ đừng gì đến gây chiến!! Cũng chỉ có những đứa 'mười dây đứt hết chín dây' như con kia mới làm được những chuyện như vậy mà thôi!

      Và đương nhiên ý nghĩ cùng hành động đó của Bảo hoàn toàn trùng khớp với Huy, bởi ta cũng phát huy hết sức khả năng hóng hớt của mình.

      Quân nhận lấy tập tài liệu tay Bảo rồi từ từ mở ra. Thông tin cũng được nhiều lắm, chủ yếu là những điều căn bản mà thôi, nhưng như vậy đối với cũng đủ lắm rồi, vì nhanh mắt nhìn thấy thứ mà cần!

      nhìn vào những dòng chữ tờ giấy.

      Họ tên: Hoàng Yến Nhi, 17 tuổi. Trường THPT Huyền Dương.

      Sinh ngày: 26 - 7 - 1997

      tại sống cùng với bố mẹ.

      Bạn thân nhất: Trần Bảo Lam.

      Tính cách: dễ thương, tốt bụng, năng động, hoạt bát... cuối cùng là rất lười biếng!

      Thành tích học tập: rất tốt, năm nào cũng là học sinh xuất sắc.

      Kỉ lục: học muộn bất kể ngày giờ. năm học có chín tháng số lượng học trễ chiếm khoảng tám tháng hai mươi chín ngày rồi. Ngày duy nhất có thể có động lực dậy sớm đó là ngày cuối cùng của năm học, nàng còn có lương tâm đến trường để chia tay bạn bè và chuẩn bị cho công cuộc 'ngủ đông' trong suốt ba tháng hè của mình.

      Sở thích: NGỦ!!!

      Ghét nhất: con trai... đặc biệt là trai đẹp!

      Sợ nhất: con gián, nhện, tắc kè, rắn,... và... BÍ MẬT!!! (có nghĩa là bạn ý muốn cho ai biết đấy nhé, chứ phải là bạn ý sợ 'bí mật' đâu!)

      ...

      Đọc tới đây, tầm mắt của tiếp tục lướt xuống nữa. Mục đích của rất đơn giản, đó là tìm được nhược điểm của và cho bài học trả thù vì đắc tội . Chỉ đơn giản như vậy thôi!! Và tại có những thông tin hữu ích trong tay rồi, cần xem nữa. Đôi mắt sáng lấp lánh của khóa chặt vào cụm từ 'sợ nhất' nhìn như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đó, rồi trong đầu nhanh chóng vạch ra kế hoạch hoàn hảo nhất có thể với bộ não thông minh của mình. Khà khà! Hoàng Yến Nhi!! Tai họa của sắp đến rồi, hãy chờ mà xem!!!

      vui sướng đắm chìm vào 'khoái cảm' của trả thù mặc dù nó chưa xảy ra do mang lại này cách hớn hở, cứ nghĩ tới chiến thắng thuộc về mình cảm thấy phấn khích biết bao!

      Nhưng hình như hơi quá sớm để xác định điều đó phải, chưa biết được người cười đến cuối cùng là ai đâu!!

      ____________________________

      Sáng hôm sau.

      Hôm nay, Yến Nhi vẫn rất 'cố gắng' tiếp tục phát huy kỉ lục ' học muộn bất kể ngày giờ' của mình.

      nàng lười biếng nào đó tại dùng hết tốc lực của đôi chân bé để chạy đến trạm xe buýt gần nhà trước khi quá trễ.

      Vừa tới nơi thấy chiếc xe chuẩn bị lăn bánh, hai mắt Nhi phát sáng, dồn hơi từ dưới cổ họng lên để chuẩn bị sử dụng tuyệt kĩ 'giọng thét truyền cảm' của mình.

      Nhưng còn chưa kịp phát ra thanh chiếc xe tội nghiệp với những người dân vô tội sắp phải hứng chịu trận 'khủng bố tinh thần' trước mắt nhanh chóng 'thắng' gấp để ngăn cản màn 'giết người cần dao' đó lại.

      Các bạn đừng ngây thơ nghĩ rằng đó chỉ là trùng hợp đến ngẫu nhiên nhé!!

      Bởi vì tại chiếc ghế của bác tài ở đầu xe có người đàn ông với khuôn mặt phúc hậu nâng đôi bàn tay đầy những vết chai sần theo năm tháng lên để lau những giọt mồ hôi vã ra như tắm của mình.

      May mắn... may mắn!! Ông dừng xe kịp lúc. Chứ nếu có lẽ lát nữa thôi ông phải 'tiếp tục' làm bệnh nhân 'siêng năng', 'chăm chỉ', 'có trách nhiệm' để đến bệnh viện khám màng nhĩ nữa đó chứ! Ông biết bố mẹ của con bé kia bồi bổ cho nó những thứ thực phẩm 'nguy hiểm' gì mà có thể 'sản sinh' ra được cái chất giọng khủng khiếp đến như vậy chứ?! Nếu nó chuyện bình thường giọng rất trong trẻo, rất dễ nghe. Nhưng mỗi lần mà nó bắt đầu lấy hơi ... ôi thôi rồi, chỉ cần là những căn nhà nằm trong phạm vi của căn phố này đều có thể nghe mồn từng câu từng chữ nó phát ra nữa chứ đừng gì đến người lái xe tội nghiệp là ông đây ở cách nó khoảng xa nha!!

      Nguyên do mà ông biết những chuyện này rất đơn giản! Bởi ông là người duy nhất phụ trách những chuyến xe buýt vào đúng giờ này, ngay tại địa điểm này của tất cả các ngày trong tuần. Nên lần nào ông cũng rất 'vinh dự' được diện kiến 'cái loa di động' đó vì nó thể học đúng giờ ngày nào cả!! Và những lúc như vậy nó thường nhờ vào 'điểm mạnh' duy nhất cơ thể mà mọi người thường hay gọi đó là 'quả bom nổ chậm' hoặc 'vũ khí sinh học' của mình để ông phải dừng xe ngay lập tức. Và đúng là chiêu đó rất hiệu quả, chỉ với ông mà tất cả những người có mặt tại ' trường' đều đồng lòng bịt tai lại vì lượng của nó rất 'max'! Nên tại hễ cứ nhìn thấy 'cái loa' kia, ông đều rất ngoan ngoãn, biết điều dừng xe lại ngay, chứ nếu có lẽ chưa đến tuổi thọ mà ông phải 'ngồi sau nải chuối, nhìn gà khỏa thân' rồi bởi vì những dây thần kinh quan trọng nhất trong đầu đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chất giọng biết tiết chế kia. Haizz... đúng là ông già rồi, tuổi trẻ bây giờ sinh lực là tràn trề!!

      Còn về phía bạn Yến Nhi 'đáng mến' của chúng ta sau khi thấy chiếc xe đứng khựng tại chỗ thu hồi tuyệt kĩ sắp sửa thi triển ra của mình vào trong bụng. Phi thẳng đến lối vào của chiếc xe, trước khi ngồi vào chỗ còn rất thân thiện nở nụ cười tươi với bác tài xế nữa chứ!! Đáp lại nụ cười ngượng ngập có phần kiêng dè của đối phương. Nhưng có chú ý nhiều cho lắm, cũng hay biết rằng 'danh tiếng' của mình hịên tại như ánh mặt trời ban trưa lan tỏa ra khắp khu phố rồi!

      Chiếc xe chạy mạch đến trạm xe gần trường học rồi dừng lại. Nhi nhanh chóng nhảy xuống rồi phóng thẳng đến trước cổng. Nhưng trước mắt là hình ảnh quen thuộc đến mức thể quen thuộc hơn được nữa. Đó chính là... cổng trường còn kẽ hở nào nữa rồi. chỉ còn cách trèo tường vào mà thôi! Nghĩ tới đây lại nhớ đến thằng cha 'mỏ nhọn' ngày hôm qua. biết rằng ta có nhen đến mức đứng canh chừng ở đó để cho bài học hay nữa?! Cầu trời lạy phật cho thực ngàn vạn lần đừng giống với suy nghĩ trong đầu con giờ.

      Nhìn bức tường 'thân thương' trước mắt này, Nhi nghĩ ngợi hồi. Có nên ném cặp vào như hôm qua hay ? Và câu trả lời của là có, nhưng ném cách nhàng để chiếc cặp nằm quá xa so với bức tường. Sau đó...

      trèo... trèo... trèo... hộc hộc!!

      "Bịch"

      Sau khi tiếp đất thành công, thở phào hơi, tinh tế đánh giá xung quanh. có ai cả, phù!!

      Nhặt chiếc cặp nằm bơ vơ dưới đất lên, nhanh chóng tiến về phía lớp học.

      May mắn hôm nay bà phụ trách dạy môn Hóa bị cảm mạo, nên tiết đầu tiên đổi thành tiết tự học. Khi bước vào trong lớp gặp phải chướng ngại vật nào cả!

      Ngồi xuống bàn của mình, thấy Lam ngẩn ngơ nhìn về phía cửa sổ, Nhi khó hiểu dời tầm mắt sang bên cạnh, vỡ lẽ ra, ra cái con háo sắc này ngồi ngắm cái Quân gì gì đó của nó. Say mê đến nỗi biết đến lớp rồi luôn. Nhi bực dọc xòe bàn tay của mình ra đưa đến trước mặt Lam quơ quơ vài cái để gọi hồn của về.

      Lam thẫn thờ bỗng nhiên giật mình, thấy khuôn mặt khinh thường của con bạn có chút ngại ngùng cười trừ. Chàng trai trọng mộng của mình ngồi trước mắt làm sao có thể bình tĩnh được chứ?! Mặt dù cũng 'có chút' lộ liễu. Nhanh chóng lấy lại tinh thần, dùng giọng điệu quen thuộc của mình để chế giễu:

      "Hôm nay vận may của mày cũng phải tốt bình thường nhỉ?!"

      "Tao mà lị! Dù cho bây giờ mấy bà già kia có đứng ở trước mặt tao nữa tao cũng thoát nạn cách ngoạn mục cho mày xem!"

      "Thôi đừng nổ nữa mày ơi! Ngày hôm qua con nào vừa nghe sắp sửa ăn đòn vã mồ hôi hột ra vậy ta?!"

      Lam phản pháo làm cho Nhi nhất thời cứng họng.

      "Ừ ... tại lúc đó trời nóng quá đấy mà! Ha ha!!"

      "Củ chuối!"

      Trực tiếp ném ra hai chữ làm nụ cười vốn được tự nhiên của Nhi đơ ngay tại chỗ. Đằng hắng tiếng để làm giảm ngượng ngùng trước đó, Nhi quắc mắt lên, hậm hực lườm lườm bạn:

      "Còn mày làm cái chuyện tốt lành gì đấy? Thấy trai là sáng mắt! Hừ!"

      "Kệ tao. Cái đẹp sinh ra là để ngắm mà! Đâu trách tao được!" phải ai cũng "bình thường" như mày. Lam thầm bồi thêm câu ở trong lòng.

      "Vậy mày ngắm tao đây này, mĩ nữ tự mình dâng tới cửa để ý, để ý cái 'tảng băng di động' đó làm gì?!" Nhi đưa khuôn mặt 'mĩ nữ' của mình đến trước mắt Lam, còn cố ý chớp chớp cặp mắt to tròn tỏ vẻ thẹn thùng của thiếu nữ thanh xuân nữa.

      "Ọe! Da gà tao nổi hết rồi nè, mày làm ơn dẹp cái bản mặt ghê tởm đó ." Lam ớn lạnh!

      Khi Nhi còn định nhếch môi lên gì đó, bất thình lình giọng từ 'cửa sổ' truyền đến tai :

      " ai là 'tảng băng di động'?"

      Vốn dĩ Quân chú ý tới Nhi từ lúc bước vào lớp rồi. nhìn thẳng hay châm chọc gì cả, nhưng vẫn luôn dỏng tai lên để nghe cuộc trò chuyện của với bạn bàn từ nãy đến giờ căn bản là bỏ sót chữ nào. Khi nghe đến dùng cụm từ 'tảng băng di động' để về mình tức muốn lộn ruột. thể nín nhịn được nữa nên mới phải mở miệng chất vấn .

      Nhi nghe thấy câu hỏi của Quân hơi sững người, suy tư lát rồi nhoẻn miệng cười. Hừ! Dám nghe lén chuyện, cái đồ đàn bà!

      "Tôi ai có liên quan gì đến sao?" Muốn đấu với sao? Còn non lắm!

      Lam còn đắm chìm trong giấc mơ ngọt ngào vì Quân chịu mở miệng chuyện với bọn họ, sau đó giật mình nhớ lại câu hỏi của vừa nãy, trong lòng có chút bất an, quay sang nhìn Nhi bằng ánh mắt cảnh cáo để nó đừng làm lớn chuyện. Ai dè, con kia thèm để ý gì đến cả, khuôn mặt tỉnh bơ như có chuyện gì, mở miệng đáp trả quân với giọng điệu rất muốn ăn đòn!! Kì này tiêu rồi! Hình tượng của trong lòng Quân bị con này triệt để ném mất luôn rồi!

      Những bạn bạn học khác làm việc riêng của mình, nghe thấy tiếng động khá lớn bên này nên cũng tò mò, tọc mạch đưa mắt nhìn sang. Nhất là mấy đứa con với ánh mắt 'gầm gừ' nhìn chòng chọc vào Nhi như chỉ cần làm ra hành động nào đó ảnh hưởng đến 'nam thần' trong lòng của họ họ nhào vô làm thịt vậy.

      "Rất liên quan nữa là đằng khác, bởi vì lời đó của nhằm vào tôi." Quân nhìn thấy chú ý của những bạn học trong lớp hướng về phía mình kia, trong lòng thầm đắc ý. Để coi lần này con kia làm sao thoát nổi đây, hơ hơ!?

      Nhi chỉ cần nhìn vào ánh mắt của Quân là biết nghĩ gì trong đầu rồi. Làm việc 'xấu' mà cứ để suy nghĩ của mình viết hết lên mặt như thế kia chỉ có nước đập đầu vào trái chuối mà chết cho xong. Tốt nhất là nên chui vào trong bụng mẹ lần nữa để 'tu thành chánh quả' rồi hãy quay lại đây đấu với . Nếu chỉ bằng vào trình độ tại của ta chỉ cần cái búng tay thôi cũng có thể khiến bẹp dí như con kiến rồi.

      "Tại sao lại nghĩ rằng tôi nhằm vào ? Bằng chứng đâu?!" cười lạnh.

      "Bằng chứng là vừa nãy gọi tôi là 'tảng băng di động' đấy thôi, đừng có giở cái trò mất trí nhớ cũ rích đó ra với tôi... nhé!!" bụng hớn hở.

      "Ngaa... ra là vậy!! Đúng là tôi có như thế, nhưng cũng đâu có nghĩa là tôi nhằm vào . Tôi 'tảng băng di động' nha, có kêu đến tên của , cũng chả có suy nghĩ gán ghép gì tới cả! Nhưng bây giờ tôi rồi, ra chính là 'tảng băng di động' nên khi nghe người khác nhắc tới mình, chột dạ nên nghĩ rằng người ta nhắm vào đây mà!! Ha ha, là tội nghiệp!!" tràng phản bác của khiến cho ai kia phải cứng họng, thể được gì.

      Và đó đúng là tình trạng tại của Quân. biết nên giấu mặt mũi mình vào đâu nữa, người ta đâu có nhắc đến tên của đâu, vậy mà còn 'tự mình đa tình' nghĩ đó là , mặc dù thực tế đúng là vậy nhưng những người khác lại nghĩ vậy. Thế mà còn trực tiếp 'vạch áo cho người xem lưng nữa' chứ! Đúng là nhục như con trùng trục mà!!

      "... ... con chết tiệt!" Cà lăm hồi mới phun ra được câu hoàn chỉnh.

      Những thần dân của lớp 11A2 cũng vỡ lẽ, ra tình là như vậy! ngờ hot boy nổi tiếng nhất trường là người thích nhận hết tất cả mọi việc vào mình nha! Thiệt là ngờ mà!! Trong lúc nhất thời, hình tượng của trong lòng dân tình 11A2 tụt xuống chỉ là bậc, kể cả các bạn nữ mến mộ cũng ngoại lệ.

      Nhìn vẻ mặt thất vọng của đám fan nữ kia, cơn giận của nhanh chóng bùng lên. Lại lần nữa thua tay con vô duyên đó, tức chết mà! Nhưng mà nghĩ đến kế hoạch hoàn hảo kia, mới có động lực để kìm nén lại. Nở nụ cười nham hiểm khuôn mặt điển trai của mình. Quân liếc mắt nhìn Nhi cái rồi xoay mặt về phía cửa sổ tiếp tục trạng thái ban đầu, tỏ vẻ quan tâm nữa.

      Lúc đầu, Nhi có chút tự đắc vì chiến thắng của mình, thấy tức giận khuôn mặt phía đối diện, nụ cười của càng tươi hơn. cứ nghĩ ta bùng nổ, xông tới như con sư tử đói khát vậy nhưng , chỉ dùng vài giây để dập tắt cơn giận của mình rồi để ý gì đến nữa, quay mặt . Theo suy nghĩ của phải là người có tấm lòng vị tha. Bằng chứng là ngày hôm qua người nào đó cứ bám riết buông chỉ vì cái cặp mà thôi. Nên từ đó có thể xác định được bao giờ để cho mình phải chịu bất cứ thiệt thòi nào. Bỗng nhiên cảm giác nguy hiểm luồn lách vào từng sợi dây thần kinh nhạy cảm trong đầu . Có 'mai phục', chắc chắn đến chín mươi chín phẩy chín phần trăm. Nhưng Hoàng Yến Nhi là ai chứ?? À chỉ là mà thôi, phải ai cả! Hừ! Để xem thử cái đầu bã đậu của nghĩ được trò gì để 'chỉnh' đây?! rất mong chờ nha!

      "Nhi này! Tao thấy hình như mày có hiềm khích gì với Quân phải ?! Nếu sao tao thấy mày 'ném đá' ảnh dữ vậy?!" Bảo Lam ngơ ngác, há hốc mồm từ nãy đến giờ cuối cùng 'thức giấc'. Hiếu kì quay sang hỏi con bạn thân của mình.

      " ra cũng có, nhưng chỉ là chút chuyện mà thôi, cuối cùng lại bị ta xé ta ra thành chuyện to." Nhi kể lại từ đầu đến cuối chuyện xảy ra ngày hôm qua cho Lam nghe.

      Nghe xong, ấn tượng của Lam về Quân trực tiếp tụt dốc phanh. Quân rất đẹp trai? Đó là mà ai cũng biết. thích ta? Đúng là như vậy! Nhưng nếu bảo chọn giữa Quân và Nhi do dự gì mà chọn Nhi - con bạn tốt nhất trần đời của . Mặc dù hai bọn thường hay đấu khẩu với nhau nhưng đó chỉ là cách thức để thể thắm thiết của họ mà thôi. Chứ nếu về tình cảm gắn bó của bọn họ còn lâu những cặp chị em ruột thịt kia mới sánh bằng. Vì thế nên những ai nghĩ xúc phạm, đụng chạm hay ghét bỏ Nhi người đó cũng là kẻ thù của Trần Bảo Lam , cho dù có là người thích kết quả cũng chỉ có mà thôi.

      Nhìn thấy quyết tâm trong mắt con bạn, Yến Nhi cảm động muốn khóc. Đúng là con bạn thân từ hồi 'cởi truồng tắm mưa' có khác mà! đời này đào đâu ra người có thể hiểu từng 'cọng lông' cơ thể của như nó chứ!

      ...

      Sắp sửa hết giờ tự học của tiết , Nhi đưa tay xuống học bàn để chuẩn bị sách vở cho môn tiếp theo. Mò mẫm hồi, tìm thấy được cuốn sách mà mình cần nhưng chỉ như vậy, hình như còn chạm vào cái thứ gì đó giống như cái hộp phải?! Lòng hiếu kì nổi lên, lôi cái hộp từ trong học bàn ra. Đó là cái hộp quà hình vuông, kích thước bằng khoảng gang tay, màu hồng phấn chấm bi trông rất dễ thương, bên còn có cái nơ to đùng nữa. Nếu chỉ có như vậy thôi chắc chắn nghĩ đây là của bạn nam lớp khác thầm thương trộm nhớ nàng nào đó của lớp 11A2 rồi lén lút bỏ quà vào học bàn để nàng làm nàng cảm động nhưng vì nhầm lẫn rất may nên nó mọc cánh và 'bay' vào học bàn của . Nhưng... đó chỉ là nếu mà thôi! ra việc chỉ có vậy, bởi vì nhìn thấy tờ giấy nhắn hình trái tim được dán vào góc cùng nằm bên trái của cái hộp, tờ giấy mang thông điệp rất đơn giản, dễ hiểu: "Gửi tặng Yến Nhi."

      Ầm!

      tiếng sét nặng nề giáng thẳng vào đầu Nhi. Nếu có người hỏi thứ gì làm ghét nhất đời này? chẳng ngần ngại mà trả lời rằng... TRAI ĐẸP! Và câu hỏi tiếp theo, việc mà ghét cay ghét đắng nhất là gì? cũng vẫn suy nghĩ mà , được con trai tặng quà là việc mà ghét nhất từ trước đến nay!

      Nhìn vào hộp quà nằm trước mắt, Nhi nghiến răng trèo trẹo,cái này nghi ngờ gì chính là của con trai tặng, bởi vì đứa con nào điên đến nổi mua quà tặng cho cả, cũng phải ca sĩ hay là diễn viên nổi tiếng gì, chỉ trừ mấy con tâm sinh lí được bình thường mà người ta thường hay gọi tắt là 'less' đó mới rãnh rỗi đến mức sinh nông nỗi như vậy thôi!! Nhưng chắc rằng số lượng 'less' ở trong cái trường này đạt đến hai ngón tay, và trong hàng trăm nữ sinh xinh đẹp của Huyền Dương cũng 'vinh dự' đến mức lọt vào tầm ngắm của 'hai ngón tay' kia đâu nhỉ?! Vậy nên chủ nhân của chiếc hộp này chỉ có thể là con trai - thứ 'động vật' chỉ biết suy nghĩ bằng nửa thân dưới mà ghét nhất!!

      Trong lúc suy nghĩ, Nhi đâu hay biết rằng từ khi bắt đầu lôi cái hộp quà đó ra, có người từ nãy đến giờ luôn nhìn chằm chằm vào với nụ cười đểu môi. Nhưng bởi vì tất cả tinh lực của tại đều nằm cái hộp bí đó nên có dư hơi quan tâm đến ánh nhìn của người khác mà thôi!

      Ánh mắt Quân khóa chặt vào khuôn mặt xinh xắn của Nhi để nhìn xem thái độ từ đối với 'món quà' kia. Cái hộp đó là 'tác phẩm' mà thức 'thâu đêm' để suy nghĩ ra, sáng nay còn phải hộc tốc đến lớp sớm trước mọi người để bỏ nó vào học bàn của ta nữa, thiệt là 'cực khổ' cho mà!! có đứa con nào có thể cưỡng lại sức hút của món quà xinh đẹp từ 'tay' chàng trai cả! Đương nhiên nghĩ rằng cũng ngoại lệ nên mới phải làm như vậy. chờ đợi ngại ngùng đến đỏ mặt hay nhảy cẫng lên vì vui sướng của ai kia. Nhưng ngoài dự đoán của , khuôn mặt của Nhi tại có thể u đến tận điểm, giống như yên lặng trước những cơn giông tố sắp kéo đến chẳng hạn. khó hiểu nhìn , sao nó khớp với suy nghĩ của nhỉ?! Tại sao ta lại khác người như vậy chứ?! phải kịch bản là nhìn món quà cách trìu mến, nở nụ cười hạnh phúc sau đó mở nó ra sao?! có bất cứ hành động nào xảy ra ngoài việc ta nhìn cái 'thứ kia' với ánh mắt căm thù cả!! Chuyện gì xảy ra với con này vậy trời?!

      Mặc dù bực tức nhưng Nhi vẫn có chút tò mò với thứ nằm trong chiếc hộp kia. định mở nó ra nhưng tự nhiên cảm thấy là lạ ở chỗ nào đó, ánh mắt kín đáo liếc nhìn xung quanh rồi dừng lại khuôn mặt của cái gã 'mỏ nhọn' kia. Tất cả các loại cảm xúc phức tạp thay phiên nhau xuất gương mặt . Háo hức, mong chờ, sững sờ rồi khó hiểu và cuối cùng là thất bại. Nhưng chỉ cần như vậy thôi Yến Nhi thông minh tuyệt đỉnh như đây có thể hiểu ra rồi. Ha! ra là trò quỷ của ! Được rồi, hãy đợi đó mà xem màn phản pháo của quý đây!

      Sau khi ra quyết định, Nhi dùng thiên phú về mặt diễn xuất của mình nhanh chóng thay đổi căm ghét khuôn mặt bằng ngạc nhiên và hiếu kì. cầm chiếc hộp trong tay, cố ý bằng chất giọng có thể lôi kéo chú ý của tất cả mọi người:

      "Ôi! Sao món quà này lại nằm ở chỗ mình vậy nhỉ?!"

      xong, vì muốn tăng thêm hiệu quả, nháy nháy mắt ra hiệu với Lam để phối hợp với mình. Vì hai người chơi với nhau nhiều năm nên ăn ý cũng phải người bình thường có thể so sánh được! Và đúng như vậy, nhìn vào mắt Nhi, Lam nhanh chóng tiếp nhận thông tin, mặc dù hiểu Nhi làm vậy với mục đích gì nhưng vẫn hết sức 'bợ đỡ' cho nó:

      "Theo tao nghĩ có lẽ là chàng nào đó thầm mến mày nhưng có dũng khí thừa nhận nên mới dùng cái cách cũ rích này để mày chú ý tới chứ gì!!"

      Rất hiển nhiên, phối hợp nhịp nhàng của hai người nhanh chóng lôi cuốn được những 'bà tám' trong cái lớp này tập trung đến chỗ .

      "Chúc mừng nha!! Lần đầu tiên mình thấy có người tặng quà cho cậu đấy!"

      Người vừa phát ra câu bạn Nhã Uyên với khuôn mặt hâm mộ.

      "Đúng đấy, Yến Nhi rất nhanh chóng thoát khỏi kiếp ' ế' rồi nha!"

      "Chúc cậu hạnh phúc..."

      "Mau mở ra xem trong đó có gì ..."

      "Chính xác, mở ..."

      loạt hưởng ứng 'dây chuyền' liên tiếp nhau vang lên. Mà điều Nhi mong đợi cũng đến rồi nha! Gian trá nhìn lướt qua khuôn mặt vừa lấy lại được tinh thần của ai kia, cười thầm trong bụng! Sau đó, dưới ánh mắt hiếu kì, nóng lòng muốn biết của tất cả mọi người, giơ cái hộp lên ngang ngực nhưng để xa ra khỏi người chút đề phòng nguy hiểm tập kích, bàn tay cầm lấy nắp hộp từ từ kéo nó ra!!

      "Á á á á á..."

      biết là tiếng hét thất thanh phát ra từ ai, càng khiến tất cả mọi người tò mò nhìn vào 'đồ vật' bên trong chiếc hộp, sau đó, những tiếng hét như vậy cứ nối tiếp nhau vang lên cộng với khuôn mặt hoảng sợ, chạy tán loạn của đám con và vẻ giật mình của đám con trai vì cái thứ trong hộp kia chính là xác của những con gián chết, số lượng cũng phải đến mười mấy hai chục con, thoạt nhìn rất ghê tởm!!

      Mặc dù sợ những thứ gớm ghiếc kia nhưng vì 'đóng kịch phải đóng cho trót' nên Nhi nhìn vào chiếc hộp bằng ánh mắt sợ hãi rồi hoang mang đứng lên định quay người bỏ chạy giống mấy đứa con kia, nhưng đúng lúc đó, 'vô tình' va mạnh vào người của ai đó ở phía sau. ' thể' điều chỉnh cơ thể đứng vững sau cú va chạm vừa rồi nên theo bài học quán tính trong môn 'vật lí', cả người ngã dúi về phía trước. Thừa dịp đó, tay phải cầm hộp 'quà tặng' của nhìn như vô tình nhưng ra là cố ý đổ ập về đối tượng phía trước, và đó ai khác ngoài chủ nhân của chiếc hộp - Phan Việt Quân!

      Sau khi tiếp đất bằng hai chi phía trước, Nhi ngước đôi mắt ngập nước vì 'đau đớn' của mình lên nhìn về phía Quân. Chỉ thấy chàng hot boy nào đó giờ trông vô cùng thảm hại với hình ảnh chiếc hộp hình vuông còn nằm sừng sững đỉnh đầu giống như đội mũ, những cái xác 'tươi đẹp' kia rớt vung vải xuống người của , có con chết nhưng vẫn còn 'háo sắc' cố ý móc cái chân gai góc vào sâu trong tóc, treo lủng lẳng trước mắt trông rất tức cười nữa! Tất cả mọi người há hốc mồm nhìn chớp mắt vào 'kì quan' kia nhưng ai nấy cũng đều rất có lương tâm 'nghề nghiệp' lôi điện thoại ra chụp lại khoảnh khắc 'đáng nhớ' này!

      Còn Quân biết nên dùng những từ ngữ gì để hình dung cảm xúc của tại cả, tức giận, phẫn nộ, nhục nhã, xấu hổ, căm thù... vẫn đủ. điên tiết trừng mắt nhìn con dùng khuôn mặt cười cợt nhìn kia, ta cố ý!! ta biết là do bày ra nhưng vẫn cố ý diễn trò cho xem, sau đó thừa lúc chú ý đổ nguyên cái đống này vào người , cái đồ... đồ... đồ khốn kiếp!!! Hình tượng tuấn , tiêu sái mà vẫn luôn cố gắng gây dựng nay còn đâu, chỉ bởi cái đồ 'sao chổi' kia mà mới ra nông nỗi này! hãy đợi đó cho , chuyện này chưa xong đâu!

      Quân đổ hết tất cả mọi tội lỗi lên đầu Nhi và rất hồn nhiên phủi sạch mọi quan hệ của mình đối với chuyện này như người 'vô tội' mà phải là kẻ gây chiến rồi nhận lấy kết quả 'gậy ông đập lưng ông' vậy!!

      Quân đứng bật dậy, phủi phủi cái đống 'ghê tởm' người mình, sau đó tức tốc phóng ra khỏi lớp học bỏ lại sau lưng những tiếng bàn tán của dân tình 11A2 và nụ cười chiến thắng môi của nàng nào đó.

      ____________________________

      Cuộc chiến học đường part 1:

      Hiệp kết thúc với tỉ số 1 - 0 nghiêng về phía bạn Hoàng Yến Nhi xinh đẹp của chúng ta.

    5. Sư Tử Dễ Thương

      Sư Tử Dễ Thương New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      1
      Chương 4: Tiếp tục hỗn chiến


      Tan học.

      Yến Nhi liếc nhìn sang cái bàn trống bên cạnh mình, lại nhìn về phía cửa lớp học vẫn thấy ai cả, cười cách đầy hả hê. Tưởng rằng ta nghĩ ra được trò gì hay để 'chỉnh' , ai dè đánh giá quá cao về trí thông minh của người nào đó rồi!! cho là giống mấy cái đứa con nhát gan, tầm thường kia nên mới dùng cái chiêu cũ rích đó để hù sợ hả?! Ngu ngốc! Nhưng cũng nhờ vào sai lầm 'hoàn hảo' đó nên mới có màn trả đũa tuyệt vời ông mặt giời đến vậy!

      "Có vẻ như mày rất vui nhỉ?" Lam quay người xuống định kêu Nhi về cùng như mọi ngày bắt gặp được cái khuôn mặt nham nhở của . Chắc sung sướng quá hóa cuồng đây mà.

      "Tất nhiên rồi. Mà Lam này, mày có nhìn thấy cái khuôn mặt thảm hại của lúc nãy ? Nếu phải còn 'diễn' hăng say tao muốn nằm bò ra mà cười ngặt nghẽo ấy!" xong, Nhi còn khoa trương đập bàn vài cái để minh họa cho lời của mình.

      "Mày có cần phải làm quá lên như vậy ?!"

      "Cần chứ!"

      "Thôi, về ! Trễ rồi đó!" Lam hối thúc.

      "Đợi tao lát!" Nhi trả lời. nhếch mép nhìn sang cái cặp ai đó bỏ quên bên cạnh rồi kế hoạch 'to lớn' dần thành hình trong đầu .

      Lam chỉ có thể nhìn con bạn mình rồi bất đắc dĩ thở dài. Cứ mỗi lần thấy khuôn mặt đó của nó chắc chắn rằng có người bị nó tính kế. thầm cầu nguyện cho Quân, đắc tội ai cũng nên đắc tội cái con mưu mô, xảo quyệt đó, kết cục chỉ có đó là bị nó chỉnh đến thừa sống thiếu chết mà thôi, haizz!!

      Đợi cho dân tình 11A2 ra khỏi lớp, đến khi còn nhìn thấy bóng người nào cả. Nhi đứng dậy, hướng về phía chiếc cặp bước tới. Nhìn ngó xung quanh giống như tên trộm chính hiệu hành nghề rất nhiều năm, muốn tìm nơi để 'phi tang vật chứng' nằm trong tay. Phóng tầm mắt đến phía cuối lớp, mục tiêu là cái thùng rác tản mát ra 'hương thơm' nồng nàn đến ngỡ ngàng kia. nhanh chóng tới, mở nắp thùng ra, khuôn mặt nhăn nhó, lấy tay bịt mũi lại bởi cái 'mùi thơm' khủng khiếp xộc vào mũi. Sau đó, thẳng tay vứt chiếc cặp đáng thương vào đó chút luyến tiếc.

      Làm xong tất cả, Nhi quay lại nhìn về phía Lam ngồi tại chỗ nhìn với khuôn mặt 'dã man' giống như vừa mới giết người xong vậy! cười nháy mắt với cái rồi phủi phủi bàn tay của mình, bằng giọng thản nhiên:

      "Xong việc rồi! Về thôi!"

      "Ừ! lẹ , đợi lát nữa Quân mà vào bắt quả tang tại chỗ là tụi mình chết chắc!" Lam bừng tỉnh lại nhớ tới chuyện quan trọng. Tái mặt xông tới chỗ Nhi lôi lôi kéo kéo bay về phía cửa lớp.

      Ra đến cổng trường, Lam thở phào thả tay Nhi ra rồi :

      "Hôm nay tao qua nhà mày ăn cơm nha?!"

      "Tại sao vậy?!" Nhi ngạc nhiên hỏi. Bình thường Lam cũng hay qua nhà ăn cơm nhưng những lúc đó toàn là do mời, còn hôm nay tự động vác mặt 'xin ăn' như vậy chắc chắn là có lí do.

      "Ờ... cũng có gì! ra hôm nay bố mẹ tao làm về trễ nên dặn tao tự kiếm gì đó lót bụng. Mà tao bỗng dưng nhớ đến tay nghề đẳng cấp của mama nhà mày nên tính qua ăn ké đấy mà! He he!" Lam ngượng nghịu thú nhận.

      "Xì! Có gì đâu mà mày bày ra cái bộ mặt 'thiếu nữ' đó vậy?! Papa và mama tao xem mày như con ruột mà, có bao giờ cho mày nhịn đói đâu mà lo!"

      "Nghe mày vậy tao bớt lo rồi! mau thôi, cái bụng của tao biểu tình đâu này!"

      Dứt lời, hai nàng tung tăng vừa vừa cười đùa vui vẻ đường về nhà Nhi, thèm để tâm đến những chuyện xảy ra ở trường nữa.

      ____________________________

      Trong phòng của Nhi.

      Sau khi đánh chén no nê cùng với Lam ở dưới nhà, tiễn ra về. Nhi bay tuột lên phòng ngồi ngay vào bàn học, ai nhìn vào nghĩ rằng rất siêng năng học tập, nhưng đó chỉ là nhầm tưởng đến tai hại. Bởi vì giờ nàng cặm cụi, loáy hoáy viết viết cái gì đó. Nhìn xuống trang giấy chi chít toàn chữ là chữ, có dòng tít rất to, bắt mắt ghi : Kế hoạch chỉnh người của Hoàng Yến Nhi. Những dòng tiếp theo đại loại như là:

      1. Quét lớp sơn dính lên ghế khi ngồi xuống đứng lên được.

      2. Bỏ đống thuốc xổ 'nặng đô' vào thức ăn để bị 'tào tháo rượt' ngơi nghỉ.

      3. Vào những ngày trời lạnh, đứng tầng cao đợi khi con mồi ngang qua ngay tức khắc tạt xô nước đá xuống, khi bị bắt gặp liền trưng ra khuôn mặt vô 'số' tội rằng: Mình cố ý!

      4. ...

      Cứ như vậy, Yến Nhi càng viết càng hăng. Buông bút, cầm 'kế hoạch tác chiến' của mình trong tay, muốn ngửa mặt lên trời cười to nhưng vì sợ giọng cười 'gà chó tha' của làm kinh động đến những người hàng xóm dễ thương, vô tội kia nên mới cố kìm lại. Hắc hắc! Cái tên 'hot dog' kia ngày mai biết được lợi hại của ! nghĩ thầm trong bụng sau đó vọt lên giường đánh giấc ngon lành để lấy sức chuẩn bị sẵn sàng nghênh đón quân địch.

      ____________________________

      "Bịch!"

      Lại tiếng tiếp đất nặng nề tượng trưng cho dấu ấn trong lịch sử học trễ của Yến Nhi vang lên. Cầm lấy cặp, Nhi quay đầu lại nhìn bức tường cao gần hai mét kia, chậc chậc lưỡi bởi trình độ leo tường của ngày càng điêu luyện bỗng nhiên giọng 'sặc mùi thuốc súng' vang lên:

      "Hoàng Yến Nhi, lại học trễ nữa à?! Em đúng là 'Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời' nhỉ?!"

      Hơ... hơ... Sao cái giọng tràn ngập tình ' thương' dành cho những mầm non của đất nước này lại quen thuộc đến thế nhỉ?! Đừng có là... là... là 'quái thú' của Huyền Dương 'ra sân' rồi nha? Trời đất thánh thần thiên địa ơi, nếu các ngài có mắt xin hãy phù hộ cho sinh linh bé , dễ thương, xinh đẹp, đáng nhất quả đất là đây con đường sống . Đừng có nhẫn tâm đến nỗi đưa cái con 'quái thú' khủng khiếp này đến đây để 'giày vò' mà!

      'Thành tâm' cầu khẩn xong, Nhi lấy tốc độ rùa bò từ từ xoay cái cần cổ cứng ngắc của mình lại.

      Đùng... đùng...

      Vừa thấy cái khuôn mặt 'nhân từ' đến nỗi thể 'nhân từ' hơn được nữa kia, những luồng sét rất 'hảo tâm' vang lên liên tiếp trong đầu như hồi chuông báo hiệu nguy hiểm rình rập. Tại sao vậy?! Tại sao hết lần này đến lần khác mấy cái ông thần 'trời đánh thánh đâm' kia đều rủ rê nhau bỏ rơi thiếu nữ mỏng manh với mười bảy cái xuân xanh chuẩn bị đến bước đường 'tàn hoa bại liễu' như thế này. là quá nhẫn tâm mà!

      Cho là tình cảnh tại còn chưa đủ 'nát bét', ông trời còn cố ý phái thêm thằng cha mắc dịch nào đó xuống đây để 'thêm dầu vào lửa' nữa. Bằng chứng là từ sau lưng của con 'quái thú' kia bỗng nhiên ló ra khuôn mặt có thể khiến tất cả con thét chói tai nhưng trong đó bao gồm Hoàng Yến Nhi . ta phải ai khác chính là cái tên động vật giống đực, tác giả của mấy con gián đến thời kì thối rữa nằm trong học bàn của ngày hôm qua - Phan Việt Quân! Chỉ cần nhìn vào nụ cười nửa miệng khuôn mặt ta biết 'quái thú' này là do ta 'thỉnh' tới để trả thù rồi!

      Trong lúc lôi cả mười tám đời tổ tông nhà ta ra để mà chửi rủa cái con 'quái thú' bị bỏ quên từ nãy tới giờ đó 'gầm gừ' đến trước mặt . Nhìn con thỏ trước mặt là đây với ánh mắt 'con sói chuẩn bị ăn thịt bà ngoại của bé quàng khăn đỏ', ông ta đưa tay đẩy đẩy cái gọng kính khuôn mặt 'phì nhiêu' của mình, sau đó cất giọng:

      "Em chuẩn bị tinh thần chưa vậy? Lên phòng giám thị với tôi gấp, tôi có rất nhiều chuyện muốn với em đó!" 'dịu dàng' đến chết 'ruồi' trong lời kia làm tay chân bủn rủn cả ra.

      "Thầy quái... à , thầy Dĩnh đẹp trai, tuấn tú, phong độ ngời ngời đây có thể nào bỏ qua cho mầm non tươi đẹp, rạng rỡ nước nhà như em lỗi lầm nho được ạ? Em... 'nhiều lần lỡ dại'!" nhanh chóng chuyển sang giọng điệu nịnh hót thường ngày để đối phó với nhân vật khó chơi trước mắt.

      Cả cái trường Huyền Dương to lớn này có ai là biết đến danh tiếng lẫy lừng của con 'quái thú' đứng trước mặt đây. Ông ta là thầy giám thị 'quyền lực' lâu năm nhất của trường, tên của ông là Nguyễn Trọng Dĩnh, còn được mệnh danh 'vua quái thú'. Sở dĩ ông có được biệt danh 'sang chảnh' như vậy là vì ông ta là cơn ác mộng chung của tất cả những học sinh cá biệt trong ngôi trường này. Những hành vi vi phạm nội quy nhà trường mà bị ông ta bắt gặp được ... coi như cuộc đời tuổi trẻ của bạn dấu ấn lịch sử rất 'huy hoàng'. Cái nhân vật 'may mắn' phạm lỗi đó vô cùng 'vinh dự' được ông ta 'mời' lên phòng giám thị và sau đó là màn giáo huấn 'cảm động đến tận tâm can', tiếp theo nhận được những hình phạt 'kinh khủng' mà ai muốn nó tái diễn lần nữa! Vậy mà hôm nay, 'lại' được diện kiến 'quái thú' lừng danh đó lần thứ n trong cuộc đời. Ôi! Cái vận 'phân' chó gì thế này?!


      " cần phải nịnh tôi, em vi phạm biết bao nhiêu lần, nhưng vì thành tích học tập của em rất tốt nên tôi bỏ qua nhiều rồi. Hôm nay, vì có người 'mật báo' nên tôi thể 'mắt điếc tai ngơ' thêm được nữa. Em nhận mệnh !"

      Con 'quái thú' kia trực tiếp ngó lơ lời cầu xin của , cũng vì cái tên chết bầm nào đó! đưa ánh mắt giết người qua cái nhân vật vẫn im lặng từ nãy đến giờ nhưng đóng vai trò chủ chốt sau lưng ông ta rồi nguyền rủa. Nhà ngươi hãy đợi đấy, cứ nằm sẵn lên bàn mổ mà đợi chị đây tới 'tùng xẻo' ! Hừ!

      Quân tiếp thu ánh mắt của Nhi xong còn cố ý nhướng mày lên tỏ ý: cứ tự nhiên! Ngày hôm qua, sau hồi nhục nhã trốn chui trốn nhủi, trở lại lớp học để lấy cặp rồi về nhà. Nhưng ai ngờ thấy nó đâu, phải lục lọi, tìm tòi khắp mọi nơi vẫn tìm ra. Cuối cùng, bất đắc dĩ lắm mới phải mở cái thùng rác thối đến 'ngàn dặm' ở phía cuối lớp kia thấy cái cặp của xơ xác, tàn tạ đến chịu nổi nằm trong đó. Quân tức đến nổ đom đóm mắt, nghi ngờ gì thủ phạm chính là cái con sao chổi chết tiệt đó. Hồi sáng phản pháo vố vẫn chưa đủ hay sao mà giờ còn bồi thêm đòn nữa. Thấy vậy, thương tiếc đóng luôn cái nắp thùng lại rồi quay đầu bỏ về. Sáng nay, tới phòng thầy giám thị, 'thông tin' cho ông ấy rằng chỗ bức tường phía sau trường là 'địa bàn' của cái đứa chuyên học trễ nào đó. Ông ta hề nghi ngờ gì mà chạy ngay ra đây để bắt quả tang tại trận. phải vì tin lời nên ông ấy mới như vậy, mà vì khi tên của ta ra ông thầy ngay tức tốc tin đến sái cổ. Vì thế nên giờ mới có thể hả hê như vậy! Ha ha, đáng đời ! Cuối cùng cũng trả thù được vụ hôm qua rồi!

      "Thầy Dĩnh ' dấu' ơi..."

      "Cắt! Cắt! Đừng có mè nheo nữa, bây giờ em muốn tự nguyện hay là tôi phải nhờ tới ba mẹ em lên 'áp giải' em ?!" Ông thầy ' dấu' nào đó rất 'thương hoa tiếc ngọc' mà cắt đứt màn trình diễn 'miệng lưỡi' của Yến Nhi rồi sau đó còn tung ra 'quả bom' rất nặng kí đối với nữa.

      Lần này chết thiệt rồi! được mà ở cũng xong! Nếu chết cách oanh liệt dưới 'ma trảo' của 'quái thú', con chết cách nhục nhã dưới màn 'tra tấn' bằng giọng ca 'thánh thót' của 'cái loa' nhà . Đằng nào cũng chết thôi lựa chọn được ghi tên vào sách sử vì chết cách oanh liệt vậy! Nhanh chóng phân tích xong, Nhi ngước mắt lên nhìn khuôn mặt 'phì nhiêu' kia, rành mạch:

      "Em tự nguyện ạ!" Sau đó, thẳng lưng, ưỡn ngực rồi bước với tư thế 'cây ngây sợ chết đứng'.

      "Xong việc rồi, em lên lớp trước đây ạ! Chào thầy!" Quân thấy nhiệm vụ của mình xong, quay qua với ông thầy rồi cất bước về phía lớp học. Khi ngang qua người Nhi còn quên gửi tặng ánh mắt 'tự bảo trọng' cho nàng và thẳng thèm ngoảnh đầu lại.

      Nhi hậm hực nhìn theo cái bóng lưng gai mắt kia. nghiến răng kèn kẹt thầm tuyên thệ: chỉnh được phải là con người... í nhầm, nếu phải con người là con gì?! Sửa lại, nếu chỉnh được mang họ Hoàng nữa! Đúng, phải là như vậy!

      " nhanh , còn ở đó nhìn cái gì?!" tiếng vang lên đột ngột làm suýt bật ngửa. Có cần phải giống quỷ như vậy chứ?!

      ____________________________

      Sau khi trải qua màn 'tra tấn' khủng khiếp trong vòng tiết học mà như cả thế kỉ kia, Nhi lếch cái thân thể tàn tạ với cặp giò giống như con chim non mới biết của mình về lớp học.

      Lam thấy bóng dáng thê thảm nỡ nhìn của Nhi ở phía cửa lớp nhanh chóng chạy lại đỡ. Đưa nó về tận bàn rồi giọng trách móc:

      "Sao mày cố gắng bỏ cái tật ngủ dật trễ đó cho khỏi phải bị phạt?! Sao phải khổ sở như vậy chứ?!"

      "Mày làm như dễ lắm ấy?! Nếu tao bỏ được đợi tới bây giờ rồi!" Nhi thiểu não .

      "Tao biết gì với mày luôn ấy Nhi ạ! Haizz..." Lam thở dài hết cách.

      "Nhưng sáng nay phải ngẫu nhiên mà tao bị 'quái thú' bắt gặp đâu." tới đây, ánh mắt Nhi căm phẫn nhìn sang cái bàn bóng người bên cạnh mình.

      " vậy là... Quân làm hả?" Theo tầm mắt của con bạn, Lam bỗng hiểu ra.

      "Chứ còn ai trồng khoai đất này."

      "Thôi được rồi, tiết này là tiết thể dục, mày có muốn tao xin phép dùm mày ?"

      Nghe tới đây, hai mắt Nhi nhanh chóng sáng lên, quay phắt sang nhìn con bạn thân của mình, Nhi cười hề hề tán thưởng:

      "Tại sao mày lại có thể hiểu tao đến như vậy Lam nhỉ?!"

      Đáp lại cái lườm nguýt khinh thường của Lam:

      "Hừ! Còn phải vì tao là bạn thân nhất của con trời đánh như mày à!"

      rồi, Lam đứng dậy dùng ánh mắt với hàm ý: chúc may mắn! Sau đó xoay người xuống sân tập trung cùng với những bạn khác.

      Sau khi thấy trong lớp còn bóng người, Nhi lôi trong cặp ra vật gì đó rồi nhanh chóng thực hành vi xấu xa của . Làm xong mọi việc, Nhi kiểm tra lại thành quả lần nữa, khẳng định mọi thứ đều rất hoàn hảo mới ra khỏi lớp học, bay xuống phòng y tế để tạo ra 'bằng chứng ngoại phạm' cho mình.

      ...

      Hết tiết thể dục, dân tình 11A2 lục đục kéo nhau về lớp, Yến Nhi cũng ngoại lệ. tại dùng sắc thái có thể là 'thảm' còn hơn cả chữ 'thảm' để lê lết về phía phòng học. Thực ra chỉ diễn cho người nào đó xem để khỏi phải nghi ngờ thôi.

      Vừa ngồi vào chỗ, Nhi liền cảm nhận được ánh mắt soi mói ở bên cạnh. Thấy vậy, để thêm 'vô tội', liền đưa ánh mắt hung dữ giống như con sói đói khát của mình về phía khuôn mặt của 'người sắp bị hại' nhưng vẫn hề hay biết kia. Nhìn vẻ dương dương tự đắc của ta, Nhi ngấp nghé mừng thầm. Hừ! Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu mà mừng sớm nha!!

      Đúng tại tâm tình của Quân có thể là vô cùng tốt! ngờ ra khoái cảm của trả thù là như thế này, nhìn thấy thảm hại dưới tay như vậy, sảng khoái vô cùng! Hôm nay là ngày đáng để ăn mừng nha, tối nay phải tụ tập bữa với các chiến hữu mới được!

      Reng... reng...

      Bắt đầu vào tiết thứ ba, là giờ Địa của bà 'Dung mí' nổi tiếng hay bắt bẻ học sinh. Bà này cũng là nhân vật khó chơi à nha, hễ có ai mà bị bà ta bắt được dù chỉ là việc bé tí tẹo, đáng chú ý qua 'sàng lọc' của bà ta, nó trở thành chuyện rất 'nghiêm trọng hóa quá vấn đề'. Vậy nên trong giờ dạy của 'Dung mí', những bạn học dù có 'trâu bò' đến mấy nữa cũng dám hó hé nửa lời vì sợ bị bả 'nắm thóp'.

      Khoảng nửa phút sau, bóng dáng bà trong tà áo dài màu cam nhạt những làm tăng mĩ cảm của những thần dân 11A2 đối với 'Dung mí' mà nó còn giảm xuống đến mức thậm tệ là điểm. Bước đến bục giảng, nhìn xuống dưới với ánh mắt mấy nhiệt tình, giọng 'phụ nữ' rất 'chuẩn' vang lên:

      "Lấy sách vở ra, chúng ta học bài mới."

      rồi, 'Dung mí' cầm lấy viên phấn để bàn ghi dòng tít to về nội dung của bài học hôm nay rồi quay xuống:

      "Giở sách trang 142, em Khang đứng lên đọc nội dung phần cho tôi."

      "Vâng!" Khang đáp, sau đó cậu bạn vừa định cầm sách đọc giọng lại vang lên lần nữa

      "Khoan . Bạn ngồi trước Khang tên gì vậy?"

      Vừa dứt câu hỏi, bạn lớp trưởng đáng mến của lớp 11A2 - Đỗ Nguyễn Như Ngọc lúc nào cũng luôn là người hứng chịu 'mũi xào' đại diện cả lớp trả lời câu hỏi của 'Dung mí':

      "Thưa , bạn ấy tên là Phan Việt Quân ạ!"

      Ừm tiếng tỏ vẻ mình biết, bà lại chuyển tầm mắt tới Quân rồi :

      "Em Quân, sách của em đâu? Tại sao vẫn chưa lấy ra? Hửm!?" Chữ cuối còn cố ý đề cao lượng để tăng thêm phần uy nghiêm.

      Quân tại rất là sầu não! Mặc dù học được giỏi... à, nếu muốn phải là dốt nát! Nhưng mỗi lúc lên lớp vẫn luôn mang theo sách vở đầy đủ, vì lí do gì khác, nguyên nhân chính là nó có thể giúp đánh giấc ngon lành mà bị thầy phát . Hôm nay cũng ngoại lệ, tất cả những thứ cần thiết bỏ sẵn trong cặp rồi nhưng khổ nỗi lại lấy nó ra được! Đừng hỏi tại sao... bởi vì khi phát ra những thứ đó dính chặt vào trong học bàn với lớp keo hiệu quả đến ngạc nhiên kia luôn rồi, có kéo mạnh như thế nào nó cũng nhằm nhò gì cả! Khỏi cần phải hỏi Quân cũng biết thủ phạm là ai, đưa cặp mắt bừng bừng lửa giận của mình sang khuôn mặt nhắn kia mang theo 'thông điệp': được lắm!

      Nhi thản nhiên tiếp nhận ánh mắt của ta rồi cũng tiếng động đáp trả: cám ơn quá khen, thường thôi!!

      Quân tức đến nỗi khói cũng muốn bốc lên đỉnh đầu! thèm để ý đến nữa, 'hiên ngang' đứng dậy mặt đối mặt với 'Dung mí', nêu ra lí do 'kinh điển' nhất:

      "Em mang theo sách ạ!"

      "Tại sao?" Giọng điệu có chút 'thuốc súng'.

      "Em... để quên ở nhà."

      "Để quên?! Được lắm! Lát nữa hết giờ học đến phòng giáo viên gặp tôi. Giờ xuống phía cuối lớp vừa quỳ vừa giơ cao hai tay lên cho đến khi nào hết tiết mới thôi. Hừ!" rồi, bà tiếp tục chuyên môn của mình thèm để ý đến cái khuôn mặt méo mó, nhục nhã của chàng hot boy nào đó nữa.

      Quân hung hăng trừng mắt với Nhi rồi tiếp nhận mệnh của mình, xuống phía cuối lớp quỳ.

      ...

      Hết tiết học, Quân còn chưa kịp hớn hở vì hai cánh tay mỏi nhừ từ nãy đến giờ vừa được hạ xuống giọng 'tử thần' vang lên bên tai :

      " theo tôi, mau lên!"

      Khuôn mặt nhanh chóng xị xuống như cái bị rồi lầm lũi bước theo 'Dung mí' ra khỏi lớp với tràng cười đến lộn ruột ra ngoài của bạn Yến Nhi xinh đẹp.

      "Chiêu này của mày cũng hay nhỉ?! Hiệu quả tức thời luôn! Chắc bây giờ Quân phải rửa tai để 'lắng nghe' những lời ca cẩm của 'Dung mí' đến giờ ra về luôn rồi. Ha ha!" Lam quay xuống giơ ngón tay cái lên để tán thưởng Nhi.

      "Cho đáng đời ta! Ai bảo dám 'chơi' tao?! Hê hê, vào đến tay bà đó chỉ có thể trách số 'may mắn' đến đáng thương mà thôi!" Quá sung sướng! Đắc tội thể nào cho ta kết cục tốt đẹp được.

      Lam nghe Nhi vậy cũng cười cười đồng ý.

      ____________________________

      Cuộc chiến học đường part 2:

      Cả hai ai chịu thua ai nên hôm nay tỉ số là hòa nhau.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :