1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu tỳ trùng sinh - Vãn Tĩnh Quy (Ful- Sắp có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 34 Hương Điệp

      Bùi gia dưới có lệnh, cho phép bất luận kẻ nào đàm luận thân thế Bùi Hành, mọi người vẫn như thường ngày, hầu hạ Bùi Hành.

      Cảnh biết nội tình, vốn tưởng rằng Bùi Hành là văn nhân hủ lậu, nào biết đâu tiếp xúc mấy lần, phát Bùi Hành tính cách cường tráng ngay thẳng, hằng ngày thích cưỡi ngựa săn, đá cầu đánh cầu, lập tức có cảm giác gặp được tri kỷ, mấy ngày lưu ở Bùi phủ, mỗi ngày đều kéo Bùi Hành du ngoạn.

      Lúc xuất phát nghênh đón vương, người Bùi gia đưa đến Sái Lệ đình, Cảnh còn kéo tay Bùi Hành lưu luyến rời: "Hảo huynh đệ, ta lát rồi về, đến lúc đó chúng ta gặp lại thuyền."

      Nguyệt Thược đối với Cảnh hơi vui, lặng lẽ ở trước mặt Bùi Hành lẩm bẩm mấy lần, " vị tướng quân mà bám người như thế, ban ngày kéo gia ra ngoài cũng thôi, buổi tối còn kéo gia ngủ chung..." Làm cho nàng ngày thấy mặt Bùi Hành được mấy lần.

      thời Cảnh , Nguyệt Thược thở dài hơi, cao hứng phòng bếp tự mình làm chút thức ăn, hầu hạ Bùi Hành.

      Bùi Hành dở khóc dở cười.

      Tháng ngày ở Bùi phủ lại bận rộn lại yên ổn, trong yên ổn cũng có gợn sóng lưu động.

      Nguyệt Thược dẫn theo tiểu nha đầu chưa lưu đầu Tước nhi và Thôi bà tử ngồi xe tiệm trang sức.

      Mấy ngày này sửa sang lại hành lý cho Bùi Hành, phát ngọc quan* (đồ buộc tóc của nam tử) bằng tử ngọc bị lỏng, khối ngọc này ánh sáng nhu hòa mênh mông, xanh ngọc sáng trong, tím sẫm dần dần thành tím nhạt, là quà sinh nhật lúc Bùi Hành hai mươi tuổi được Bùi Bác Dụ tặng cho.

      Nguyệt Thược lo lắng ngọc này rơi bể, liền cầm bỏ vào hộp, đến tiệm xem chút có thể gia cố hay .

      Tiểu nhị thấy ngọc quan bằng tử ngọc, cho rằng Nguyệt Thược là khách hàng lớn, gấp rút thỉnh nàng vào phòng kế dâng trà, rồi sau đó thỉnh sư phụ tay nghề tốt đến.

      Trong lúc chờ đợi, Nguyệt Thược chợt nghe được giọng nữ tử quen thuộc.

      "Chưởng quỹ, ngươi nhìn chút vòng cổ Bát bảo lạc này có thể tháo ra hay ?"

      Nguyệt Thược đứng dậy, khẽ vén rèm xe lên, chỉ thấy Hương Điệp đứng ở trước quầy hỏi. Nguyệt Thược xoay người đến cửa sổ, quả nhiên chiếc xe ngựa của Lý phủ đậu bên ngoài.

      Chưởng quỹ tiếp nhận vòng cổ trong tay Hương Điệp, tinh tế nhìn kỹ, : "Có thể, chỉ là chuỗi ngọc này mà tháo ra, nếu gắn lại có chút phiền phức, xem chừng phải mất ba ngày..."

      Hương Điệp nhíu mày, "Lâu như vậy."

      Chưởng quỹ cười làm lành, "Gần đây mấy nãi nãi, tiểu thư làm đồ trang sức, tân trang đồ trang sức đặc biệt nhiều, trong tiệm cũng bận rộn."

      Hương Điệp đáp ứng, để cho viết biên nhận, bản thân ở bên cạnh nhìn lại.

      Có tiểu hỏa kế cơ trí hơi đánh giá nàng, lập tức lấy ra hộp đồ trang sức đeo tay bằng bạc đến, cây trâm bạc, hoa tai bạc, vòng tay bạc v.v.., rực rỡ muôn màu, để Hương Điệp xem, đeo thử qua.

      Nàng cuối cùng nhìn trúng cái vòng bạc nạm vàng, điêu khắc tường vân tiên thảo, hết sức chói mắt hài lòng, "Cái này tệ."

      Tiểu hỏa kế cười nịnh nọt: "Ánh mắt nương tốt, chiếc vòng tay này là do đại sư phụ trong cửa hàng làm ra, vòng bạc nạm vàng, vừa đắt vừa đẹp mắt."

      Hương Điệp muốn nhảm, hỏi: "Bao nhiêu tiền?"

      Tiểu hỏa kế vươn tay ra giá, "Hai mươi lượng."

      Hương Điệp hết hồn, : "Vòng tay này chỉ nặng mấy lượng, các ngươi lại bán hai mươi lượng?" Nàng vui, lấy vòng tay cổ tay xuống, ném vào hộp, chỉ nghe tiếng "Leng keng" vang lên, tiểu hỏa kế sợ hãi vội vàng xem có bị đập hư hay .

      Chưởng quỹ viết xong biên nhận, hòa khí cười : " nương, đại sư phụ trong tiệm chúng ta là từ trong kinh mời theo, ngươi xem kiểu dáng vòng tay này mới mẻ độc đáo, giống những thứ bên ngoài kia, hai mươi lượng mua rất đáng, chút cũng đắt."

      Kiểu dáng đẹp mắt hiếm thấy, nhưng Hương Điệp viêm màng túi, chỉ có thể lưu luyến nhìn thoáng qua, cầm biên nhận mà .

      Lúc này, vị đại sư phụ trong kinh tới, cách bình phong vấn an Nguyệt Thược, sau đó nhìn ngọc quan.

      Cho nên Nguyệt Thược nhìn thấy, sau khi Hương Điệp ra ngoài, tam gia Bùi Vĩnh đứng ở cửa trong chốc lát tiến vào, ném bạc xuống để tiểu nhị đóng gói chiếc vòng tay kia.

      Khóe miệng của ngậm cười, cái tay vuốt cằm, lẩm bẩm : "Chủ tử mỹ, nha đầu cũng tiếu (xinh đẹp), gia đều thu tất."

      Lại Hương Điệp dù lên xe ngựa nhưng vẫn còn tâm tâm niệm niệm cái vòng tay kia, nghĩ đến mua nổi, trong lòng khó tránh khỏi rầu rĩ.

      Kết quả xe ngựa mới ra ngoài xa, gã sai vặt đánh ngựa đuổi theo, phu xe ngựa dừng lại, gã sai vặt hướng cửa sổ xe ngựa : "Bên trong là vị tỷ tỷ của Lý phủ phải ?"

      Hương Điệp nghe, đem rèm xe ngựa nhấc lên, lộ nửa đầu hỏi: "Chuyện gì?" Vừa nhìn thấy gã sai vặt, lập tức giận tái mặt.

      Người này phải là người hôm đó ở cửa thuỳ hoa gây gổ với nàng sao?

      Gã sai vặt cười làm lành, : "Lần trước đắc tội, tỷ tỷ đại nhân đại lượng đừng so đo với tiểu nhân. Tam gia mới thấy ngươi từ cửa hàng trang sức Phương gia ở đường đông ra, trùng hợp nhặt được đồ tỷ tỷ làm rớt, chủ tử sợ ngươi lo lắng, để cho ta đưa đến."

      Hương Điệp kỳ quái, vội cúi đầu tra xét, nhưng hà bao, túi thơm bên hông vẫn kiên cố, hoa tai bạc đinh hương vẫn còn, cây trâm bạc đều ở đây.

      Gã sai vặt đem cái hộp gỗ màu đen khắc hoa táo từ cửa sổ đưa lên, cười : "Là cái này, tỷ tỷ coi chút, có phải đồ của ngươi hay ."

      Hương Điệp mở cái hộp ra, sững sờ chút: "Đây phải là..."

      Gã sai vặt cắt lời của nàng, cười hì hì : "Xem ra đúng rồi, đúng là của tỷ tỷ, như thế ta cũng tiện trả lời với tam gia." xong kéo ngựa quay đầu mà .

      Hương Điệp kịp gọi lại , nâng hộp gỗ tâm bang bang nhảy lên.

      ràng phải là của nàng, Bùi tam gia vì sao là của nàng...

      Nghĩ nghĩ lại, mặt khỏi nóng lên, đỏ hồng mảnh.

      Nàng bần thần trở lại Lý gia, lặng lẽ giấu vòng tay bạc, như cũ hầu hạ Lý Diệu Quỳnh.

      Kết quả đến buổi chiều, sau cửa bên bà tử lặng lẽ kêu nàng lại.

      " nương, bên ngoài có người tìm ngươi."

      Hương Điệp từng nghe qua có chút môn hộ nghiêm, bà tử giữ cửa có chút thủ đoạn “làm mai”, khỏi cáu giận trừng bà tử cái, "Buổi tối khuya, ai tìm ta cũng gặp, giữ cửa của bà , ít làm chuyện thất đức chút, dẫn dụ người liên quan đến, phu nhân biết được còn đánh tan thân già khọm của ngươi."

      Bà tử giữ cửa là người từng làm nhiều chuyện như vậy, nhìn chút, cũng biết nương nào là có thể phối hợp, nương nào thể. Lúc Hương Điệp lời này ánh mắt xoay tròn, cũng mạnh miệng lắm, cùng lắm chỉ là hoàng hoa khuê nữ có chút rụt rè mà thôi, cười : " nương tốt, ngươi hỏi cũng hỏi người tìm ngươi là ai sao?"

      Hương Điệp cười lạnh, muốn muốn biết, nhưng trong lòng mơ hồ đoán là ai, lời kia lại thể ra.

      Bà tử giữ cửa thấy có cửa, cười : " là vận số của nương, là Bùi gia tam gia muốn gặp ngươi."

      Công tử ca phú quý gió trăng, như Bùi Vĩnh, Tào Lập Hiên, tốp bồi bút theo bên cạnh dựa vào bọn họ để kiếm cơm. Những người làm nghề bồi bút này có kế sinh nhai, thường ngày theo các thiếu gia có tiền để ăn uống chùa, giải quyết chút ít chuyện khó của tài chủ.

      Loại bồi bút này, giống như môn khách mà hai vị lão gia Bùi phủ nuôi dưỡng, mặc dù đều là kiếm cơm của chủ nhà, ra chủ ý cho chủ nhà. Chỉ là môn khách là phân ưu cho chủ nhà, cao cấp có chuyện quốc gia đại , thấp chút thường là chút chuyện nhân tình vãng lai.

      Còn những người nhàn rỗi làm nghề bồi bút thường ra kế, là nhà ai có tiền nhìn trúng tiểu quả phụ nào đó, nhưng tiểu quả phụ kia có chút trinh liệt, làm sao có thể thông đồng; Hoa nương của nhà chứa muốn lấy chồng, làm sao đoạt về được; tiểu thiếp trong nhà vị gia tướng mạo đẹp, nghĩ cách làm chút chuyện dơ bẩn.

      Bùi Vĩnh chỉ chút chuyện về Hương Điệp, liền có bồi bút liên lạc bà tử giữ cửa ở hậu viện Lý gia, để Bùi Vĩnh lặng lẽ vào.

      Trong căn phòng của bà tử giữ cửa có cái phản, cái bàn .

      Lúc này mặt bàn xếp đặt ba bốn món điểm tâm, bầu rượu.

      Bùi Vĩnh hừ cười .

      Hương Điệp là bị bà tử đẩy vào, bà tử nịnh nọt cười với Bùi Vĩnh: "Tam gia, Hương Điệp nương đến đây."

      Bùi Vĩnh giương mắt nhìn, nở nụ cười, ném thỏi bạc cho bà tử, "Cút ra ngoài canh cửa cho tốt."

      Bà tử cơ trí đem bạc nhặt lên, đóng cửa lại, trông chừng bên ngoài.

      Hương Điệp vẫn ra vẻ tình nguyện đến, xoay xoay vặn vặn đứng ở cửa chịu qua.

      Bùi Vĩnh người này, ở trước mặt gã sai vặt bày ra dáng vẻ chủ tử, muốn đánh đánh muốn mắng mắng, nhưng là sau lưng, vì muốn sờ được nha hoàn, thậm chí quỳ lạy dập đầu giường hô "Tỷ tỷ, tổ tông" đều chịu.

      Chỉ là tới tay, liền quay lại thành dáng vẻ của chủ tử gia.

      thời thèm thuồng Lý Diệu Quỳnh, mà nhìn nha đầu này có vài phần xinh đẹp, nụ cười kia miễn bàn có bao nhiêu nhân nhượng, lên còn kính cẩn , "Hảo tỷ tỷ, cuối cùng cũng gặp tỷ."

      Bùi Vĩnh năm nay hai mươi bốn tuổi, Hương Điệp mới mười sáu, chủ tử lớn hơn tám tuổi gọi nàng là tỷ tỷ, thoáng cái chọc cho Hương Điệp "Xì" tiếng nở nụ cười, liếc Bùi Vĩnh cái, "Ta chỉ là nha đầu, làm sao dám làm tỷ tỷ của Bùi tam gia, tổn thọ."

      Bùi Vĩnh thấy dáng vẻ kiều mỵ của Hương Điệp, kinh nghiệm gió trăng cho biết đêm nay có diễn, cười hì hì : "Tỷ tỷ muốn làm, làm muội muội như thế nào?" mặt trêu chọc, mặt rèn sắt khi còn nóng rót rượu mời Hương Điệp uống.

      Hương Điệp vốn cũng phải là người ý chí kiên định, chính đạo. Nàng trước kia ghen tị Nguyệt Thược, chỉ hận bản thân có cơ hội. thời có chút do dự, thứ nhất là chủ tử Lý Diệu Quỳnh rời Bùi gia, thứ hai Bùi tam gia phải là chủ tử nàng, sợ tiền đồ có trướng ngại.

      Đương thời nha hoàn dù là bò giường, thường tìm nam chủ nhân trong viện nhà mình. Vượt qua sân mà có gian - tình, làm gia bị trưởng bối dạy dỗ, làm nha đầu càng bị nhận định biết xấu hổ, còn có nam nữ chủ tử của nha đầu kia cũng mất thể diện, bởi vì nha đầu là vật riêng tư của bọn họ.

      Nhưng nếu là trong viện của mình, tùy ngươi sờ mười cái tám cái, có người ngươi, trưởng bối nhiều lắm là cười câu hài tử tuổi còn thèm ăn.

      Nhưng Hương Điệp nghĩ đến trở về Lý gia ngày qua túng quẫn rất nhiều, bà mối đến tìm tiểu thư, nàng ấy (LDQ) nghe đều khinh thường khó coi. Nên đối với ân cần của Bùi Vĩnh cách nào cự tuyệt, do do dự dự uống ba năm ly rượu, nhiệt hỏa bốc lên, lá gan cũng lớn, nghĩ tới nếu như nàng thực trở về Bùi gia làm di nương, mạnh hơn theo Lý Diệu Quỳnh đến những gia đình bình thường kia, mà dáng vẻ Bùi tam gia cũng tệ...

      Bùi gia nếu tính Bùi Hành, Bùi Trạm trắng nõn mềm mại đáng , Bùi Vĩnh lại là công tử ca loè loẹt, ở trong mắt bọn nha đầu, cũng là tuấn tú lịch .

      Lão đại Bùi Lâm và lão Nhị Bùi Minh hết sức bình thường.

      Đối phó với mấy nha đầu, Bùi Vĩnh thứ nhất tặng đồ trang sức, thứ hai dỗ ngon dỗ ngọt hứa hẹn lừa gạt, cuối cùng lấy "Rượu" làm ông mai bà mối, nào có ai thoát.

      Hương Điệp uống mấy chén xuống bụng, cũng liền ha ha cười ỡm ờ theo.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 35 Vào kinh thành

      Đội tàu Hộ tống vương thanh thế hiển hách, lấp đầy cả kênh đào lên phía Bắc.

      Từ trước khi thuyền của vương tới gần, quan viên dọc đường phong tỏa kênh đào, dân chúng bình dân cho phép sử dụng đường sông chính.

      vương thể vì người Bùi gia mà lưu lại, Cảnh sớm cho người cỡi khoái mã thông báo, để người Bùi gia ngày hai mươi bảy tháng mười giờ Tỵ ở bến tàu chờ, là lúc quả nhiên quan thuyền chiếc lại chiếc treo cờ xí của vương đậu đầy. Bởi vì cảng sông thể xây lớn như cảng biển, mà thị vệ vương lại nhiều, thuyền này xếp hàng tầng tầng lớp lớp vừa nhìn thấy điểm cuối.

      Người Bùi gia ở khách sạn gần bến tàu chờ, sáng sớm rối loạn, đại phu nhân tổng điều hành cơ hồ đêm chưa chợp mắt.

      dễ dàng đội tàu chính qua, tám chiếc thuyền cỡ trung lớn cập bờ ngừng lại, Cảnh từ trong con thuyền xuống, để cho người Bùi gia bắt đầu lên thuyền.

      Cảnh tới trước gặp Bùi Bác Thực và Bùi Bác Dụ, rồi sau đó với Bùi Minh hiệp trợ đại phu nhân: "Sáu thuyền kia vốn là dùng để chuyển hàng, để người nhà của ngươi phân nam nữ mà ngồi, và để hành lý. Hai chiếc thuyền khác, lão tiên sinh, mấy phu nhân có thể mang người thân cận ngồi chiếc, còn lại, tạm thời ở chung với ta."

      Bùi Minh liên tục đáp vâng, dám có bất kỳ ý kiến gì, nghe phân phó theo đại phu nhân truyền lời.

      Chỗ đại phu nhân là mảnh huyên náo, tam nãi nãi Lâm thị gấp đến đầu đầy mồ hôi, hướng về phía gã sai vặt mắng: "Tam gia đến cùng là đâu, lúc này các ngươi còn dám giấu diếm, bỏ lỡ canh giờ, các ngươi đảm đương nổi sao?"

      Gã sai vặt quỳ mặt đất, vẻ mặt đau khổ dập đầu: "Nãi nãi thông cảm, tam gia ra ngoài thời gian qua mang theo mấy ca ca lớn tuổi, chúng ta thực biết."

      Lâm thị trừng mắt, giận dữ, "Đừng cho là ta biết thủ đoạn bí mật của các ngươi, các ngươi biết, từng người từng người lừa dối ta mà thôi, nhưng hôm nay chuyện lớn như vậy, các ngươi còn dám giấu diếm thay cho gia các ngươi, cả nhà đều chờ đợi mình gia nhà ngươi, sau này các lão gia hỏi tới, mỗi người đều đừng nghĩ tốt."

      Bọn sai vặt chỉ biết dập đầu.

      "Còn ra tìm, trong vòng canh giờ tìm được, xem phu nhân xử lý mấy ngươi như thế nào."

      *****

      Hai canh giờ trước, Lý gia.

      Trong căn phòng ở hậu viện, đôi nam nữ ôm nhau ngủ.

      Hương Điệp tỉnh lại trước, nàng nỉ non tiếng, đẩy Bùi Vĩnh, "Trời sáng, gia còn mau ." Bản thân ôm lấy chăn bông nghiêng người tiếp tục ngủ.

      Đêm qua miệt mài cuồng hoan, Bùi Vĩnh chân đều mềm nhũn, làm sao thức dậy nổi.

      Ngược lại gian ngoài bà tử gác đêm vội muốn chết, tam gia còn , cửa bên hậu viện người tới đưa rau xanh, gà vịt thịt cá đến.

      Chẳng quan tâm chọc giận hai người, gấp rút đẩy cửa tiến đến gọi: "Tam gia, tam gia?"

      Bùi Vĩnh nhắm hai mắt lại, kiên nhẫn trả lời: "Đừng ồn."

      Bà tử chỉ phải tiếp tục gọi, kết quả dễ dàng đánh thức Bùi Vĩnh, Hương Điệp cũng tỉnh.

      Bùi Vĩnh ngồi ở giường đơn sơ mang giày, Hương Điệp nửa ngồi dậy, lộ ra thân thể trắng nõn chỉ mặc cái yếm hồng đào dưới chăn mền, dựa ở gối hí mắt nhìn , nũng nịu ỏn ẻn : "Tam gia khi nào đón ta qua cửa, cũng gần nửa tháng, lén lén lút lút, để người biết được tốt, bằng tam gia tiếng với phu nhân chúng ta, đem ta qua, đến lúc đó chúng ta cũng có thể bên nhau trọn đời."

      Bùi Vĩnh : "Ngươi ta muốn hay sao? Chỉ là ta tùy tiện tới như vậy, phu nhân nhà ngươi nhất định cho là ngươi cùng ta có tư tình, đến lúc đó bà ta giận dữ, chỉ chịu đem ngươi cho ta, chừng còn muốn bán ngươi."

      Hương Điệp cũng lo lắng cái này, nhưng nàng thời là người của Bùi Vĩnh, càng kéo dài càng tốt, kéo vạt áo Bùi Vĩnh cầu xin: "Thân thể ta là của tam gia, tam gia tuyệt đối thể phụ ta."

      Bùi Vĩnh : "Ngươi nếu là nghe ta, ấn theo biện pháp..."

      Bùi Vĩnh mới nửa, Hương Điệp bị dọa trắng mặt, gấp rút phất tay: "Tiểu thư đánh chết ta."

      Bùi Vĩnh sắc mặt hơi trầm xuống, mưu hoa gần nửa tháng, đưa biết bao nhiêu đồ cho cái nha đầu này, dỗ ngon dỗ ngọt, để nha đầu này nửa đêm dẫn vào khuê phòng Lý Diệu Quỳnh, kết quả nha đầu kia cái khác dễ chuyện, việc này lại làm thế nào cũng chịu nhả ra.

      khỏi mất bình tĩnh, theo ý , Hương Điệp chỉ là điểm tâm sau giờ ngọ, muốn ăn bữa tiệc lớn là Lý Diệu Quỳnh, nếu nha đầu nho , tư sắc bất quá thường thường, làm sao đáng giá cho hao tâm tổn trí như thế. Mà thời còn phải thượng kinh, mắt thấy nếu ăn được khối thịt béo kia, lòng dạ nào lại lấy lòng nàng ta, đội lên áo choàng da sóc liền theo bà tử giữ cửa chuồn ra ngoài.

      Bên ngoài hai người tùy tòng của sớm đứng chờ, ba con ngựa được buộc ở bên phía sau cây.

      Chờ Bùi Vĩnh đánh ngựa đến đó, đúng là đến phiên nhóm tiểu nha đầu lên thuyền. Chỉ nghe tiểu nha đầu nhao nhao ầm ĩ, động tác vô cùng chậm, trong chốc lát có nha đầu tóc mình bị lỏng, muốn lấy dây đỏ buộc chặt chút, trong chốc lát có nha đầu cái bao cầm trong tay phải là của mình, tìm khắp nơi.

      Hai mama quản chạy tới trách mắng: "Tiểu đĩ thõa, trong nhà tập trung cũng coi như xong, hôm nay còn như vậy hi hi ha ha có quy củ, còn như vậy đừng trách ta vô tình trước mặt mọi người hạ mặt của các ngươi..."

      Bùi Vĩnh dễ dàng ở trong đống người tìm được người quản , mới biết được thuyền kia là của .

      Lâm thị nhìn thấy , kéo lên thuyền, đóng cửa lại liền nắm quyền đánh , "Cả đêm có về nhà, ngươi ngươi lại theo kẻ tiện nhân nào tư hỗn?"

      Bùi Vĩnh gấp rút đưa tay ngăn trở công kích của nàng ta, : "Tư hỗn cái gì, ngày hôm qua yến khách ở Điền gia, cùng Điền lão đại chuyện muộn, lưu ta ngủ lại, có nữ nhân."

      Lâm thị trừng mắt, "Lừa quỷ sao, thân son phấn, khi ta chết hay sao mà nghe thấy?"

      Bùi Vĩnh chết cũng thừa nhận, hai câu liền lấy cớ biến mất rồi.

      Lần này bắc thượng, ngoại trừ đại gia Bùi Lâm trông coi toàn gia, lão Nhị lão Tam lão Ngũ đều đến đây. Bùi Đại lão gia trong lòng là nghĩ tới, ba đứa này bất luận ai được cho làm con thừa tự của đường đệ đều tốt, trường tử đích tôn lại thể cho người ta, lại sợ Bùi Lâm cẩn thận được đường đệ coi trọng, ngược lại sinh thêm cố, nên cố ý giữ lại. Đương nhiên, Bùi Lâm cũng có công vụ nha môn trong người, vì có lý do có thời gian, cho nên vui mừng tránh chuyến này.

      Toàn bộ Đại Vận Hà* dài đến mấy ngàn km, xuyên qua vô số hồ nước sông ngòi từ nam tới bắc, tổng cộng có bảy đoạn thủy lộ, có điều từ Kỳ Châu đến kinh đô chủ yếu chỉ qua đoạn kênh đào phía bắc, ước chừng là hơn bảy trăm km.

      * Đại Vận Hà được biết đến là kênh đào - sông nhân tạo dài nhất thế giới nằm ở Trung Quốc, bắt đầu từ Bắc Kinh và kết thúc ở Hàng Châu, Triết Giang.

      Đoạn đường này phong cảnh tuyệt đẹp là điều chắc chắn.

      Nguyệt Thược thực tại cùng Bùi Hành ngọt ngọt ngào ngào, Bùi Hành còn nảy lòng tham dạy nàng đọc sách biết chữ, thỏa mãn ảo tưởng của mỗi người đọc sách đều có hồng tụ thiêm hương.

      Nguyệt Thược ngoan ngoãn làm học sinh, nàng trước kia ngày ngày theo Bùi Hành cũng nhận biết ít chữ, chỉ là viết. Bùi Hành thấy nàng trẻ dễ dạy, mừng rỡ, mặt khác lại bắt đầu dạy nàng đối câu đối, chờ mong có ngày hai vợ chồng cầm sắt hòa minh, ngâm thi tác đối.

      ngày kia, Bùi Hành cầm lấy quạt xếp, ở gian trong thư phòng Cảnh cố ý để lại cho dạy Nguyệt Thược. : "Hồng mai điểm điểm."

      Trong lòng Nguyệt Thược khổ thể tả, nàng thực nghĩ Bùi Hành làm lão sư có thể tích cực như vậy, phải là kiểu “nghiêm khắc” của vợ chồng mồm mép bịp người, là nghiêm khắc cách trịnh trọng.

      Tỷ như nàng viết chữ gần nửa canh giờ, cổ tay mệt mỏi, liền tự nhiên để bút xuống chuẩn bị nghỉ ngơi. Nàng cho rằng đây là bình thường, dù sao nàng cũng phải là người đọc sách, kết quả Bùi Hành vui ngăn nàng, với nàng "Làm người tối kỵ nhất là bỏ dở nửa chừng, hết thẩy người thành công, đều có ý chí kiên định..." nhiều lý lẽ, còn lời thấm thía đem kinh nghiệm bi thảm mới trước đây khổ luyện chữ to cho nàng biết.

      Cuối cùng uyển chuyển cảnh cáo nàng, kể ít ví dụ như mặc dù là phu quân nàng, nhưng thời cũng là lão sư của nàng, cho phép nàng dùng cách làm nũng " trang trọng" để tránh né công khóa, phải "Tôn sư trọng đạo" đàng hoàng hoàn thành nhiệm vụ bố trí.

      Nguyệt Thược triệt để sững sờ, rất là rối loạn.

      Nàng thực biết cùng Bùi Hành học mấy chữ, chọc ra phiền toái như vậy. Nàng kỳ hết sức thỏa mãn với số chữ của mình bây giờ, có thể xem hiểu sổ sách khế thư, Lý Diệu Quỳnh vị tiểu thư còn biết chữ đâu, nàng tham lam.

      So với biết nhiều chữ hơn, nàng càng muốn phòng bếp nghiên cứu nấu ăn, hoặc là cầm may vá làm nữ công, thậm chí đến chỗ Bùi Tâm Tuệ ngồi nghe các nàng tám chuyện nhà còn có ý tứ hơn so với đọc sách.

      Nàng phải là người đọc sách, qua mấy ngày này nàng nhận thức được. Chỉ nhìn thời, nàng bị chuyện đối câu đối chỉnh đến hoa mắt váng đầu. Nghẹn bụng kiên nhẫn đối với việc đọc sách, Nguyệt Thược vắt hết óc, nghĩ nghĩ lại, cái đầu thoáng nghiêng về phía trước, thử : "Tuyết hoa phiến phiến?"

      Bùi Hành nhàn nhạt liếc nhìn nàng, "Đối câu đối, chỉ có đối hình, còn muốn đối ý cảnh, có điều hồng mai xứng hoa tuyết cũng coi như có thể, xuân ý hoà thuận vui vẻ tốt hơn chút."

      Lại bị nhìn khinh bỉ, Nguyệt Thược có chút có tí sức lực nào cúi đầu.

      Bùi Hành lại chỉ bên ngoài mênh mông cuồn cuộn sông lớn, : "Tam giang xuân thủy."

      Cái này tốt, bên ngoài có sẵn núi lớn đến xứng, Nguyệt Thược mặt mày hớn hở, "Lưỡng ngạn thanh phong?"

      Bùi Hành chẳng đúng sai, : "Ừ, cũng có thể Ngũ nhạc thanh tùng."

      Đối vài câu đơn giản, Bùi Hành bắt đầu đối dài, "Phương thảo tiếp thiên nhai, kỷ trọng sơn, kỷ trọng thủy."

      Nguyệt Thược hoàn toàn có biện pháp phản ứng kịp, đầu óc nàng cơ hồ nóng lên, phương thảo có thể đối với xuân hoa, cũng có thể đối thu thực, nhưng là đằng sau đối thế nào?

      Nàng rất muốn ta !

      Nhưng là nàng biết nếu mình ra hối hận, nàng muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của Bùi Hành, nàng thích Bùi Hành lúc nào cũng ôn nhu sủng ái nhìn nàng.

      Càng lo lắng như thế, Nguyệt Thược càng là hỗn loạn, đột nhiên buồn nôn, nôn hết cháo buổi trưa ăn ra.

      Bùi Hành tự mình châm trà cho Nguyệt Thược, nhàng vuốt ve lưng của nàng, "Có phải say tàu , ta kêu Minh Kỳ lấy thuốc say tàu cho nàng."

      thuyền mọi người đều mang theo chút thuốc trị liệu say tàu bệnh vặt, Bùi Hành và Nguyệt Thược đều cho rằng uống xong tốt lên, kết quả Nguyệt Thược choáng lợi hại hơn, ngày kia thế nhưng ăn cái gì ói cái đó, làm cho Bùi Hành gấp đến độ nhớ nổi bắt nàng đọc sách, Nguyệt Thược cũng là nhân họa được phúc, vừa ói vừa mừng.

      Nàng tình nguyện dạ dày thoải mái, cũng muốn đầu óc đau nhức...

      Bùi gia có vị đại phu theo hầu hạ, chỉ là theo lão phu nhân ở con thuyền khác. dễ dàng đợi đến ngày cập bến hợp thuyền bổ sung lương thực nước trong, Bùi Hành cho người thỉnh đại phu đến, kết quả chẩn mạch, phải là say tàu, là có tin vui.

      Bùi Hành cao hứng cực kỳ, cho Minh Kỳ chuẩn bị cái đại phong bao cho Tạ đại phu, thỉnh ông mở thuốc dưỡng thai.

      cuối cùng cũng có hài tử, con trai cũng tốt, nữ nhi cũng được, cần nhìn thấy chất nhi, chất nữ mà thầm ao ước.
      thuyt, thienbinh2388, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 36 Thần xui quỷ khiến

      So với vui vẻ đơn thuần của Bùi Hành, Nguyệt Thược có chút phản ứng kịp.

      có hài tử sao?

      Nàng sờ sờ bụng, có cảm giác chân thực, thể nào tin nổi sang năm đứa bé nho , mềm mại, khóc, con của nàng.

      Biết tin vui những người khác gấp rút đến chúc mừng.

      Ngoại trừ Bùi Trạm theo lão phu nhân, đời thứ ba của Bùi gia đều ở cùng chiếc thuyền, những nữ quyến này từ lúc mới bắt đầu có chút hưng phấn, đến bây giờ chán ghét quang cảnh sông, ước gì có những tin gì đó mới mẻ náo nhiệt chút.

      Biết Nguyệt Thược mang thai, Bùi Tâm Tuệ dù sao cũng quan tâm đệ đệ, sợ Nguyệt Thược tuổi còn hiểu chuyện, ngày ngày đến chỉ điểm nàng chút việc phải chú ý, còn để cho vị lão ma ma họ Đinh bên cạnh tạm thời đến chăm sóc nàng.

      Bùi Tâm Tuệ nhân duyên hảo, nàng đến đây, cũng lôi kéo mấy vị nãi nãi tiểu thư khác cũng đến.

      Mấy ngày kế tiếp, tất cả mọi người chen chúc trong phòng Nguyệt Thược, cũng mặc kệ trước kia từng cười chế nhạo trong tối ngoài sáng, đều làm như vô , khí vui mừng dịu dàng ngươi lời ta tiếng đến chuyện đứa , thậm chí ở trong phòng Nguyệt Thược đánh bài diệp tử.

      Ngay cả đoạn đường này Phương Ngọc Dung chịu để mắt nhìn đến Nguyệt Thược cũng tới.

      Bùi Hành thấy nữ quyến nhiều như vậy, đành phải chuyển đến thư phòng ở, đem phòng lưu cho các nàng náo nhiệt. còn rất cao hứng, vốn sợ Nguyệt Thược nhàm chán, thời xem ra cần phải lo lắng nữa.

      ngày kia Bùi Tâm Tuệ mang theo hai muội muội và Phương Ngọc Dung ở trong phòng Nguyệt Thược, ba tiểu tỷ ngồi ghế ở cạnh cửa sổ, thảo luận màu sắc và hoa văn của hà bao. Bùi Tâm Tuệ kéo Nguyệt Thược ngồi ở giường, thấp giọng hỏi nàng: "Ngươi có thai, mấy ngày nay ai hầu hạ Hành ca?"

      Nguyệt Thược nghĩ đến Phù Dung cũng cường ngạnh theo, có điều Bùi Hành chịu xử lý nàng ta, cho nên Lâm ma ma mang theo Phù Dung ở chiếc thuyền khác, có điều dù là Phù Dung ở đây, Bùi Hành cũng cần nàng ta hầu hạ.

      Hơn nữa trong lòng nàng cũng vui ý Bùi Hành thân cận người khác, liền hàm hồ : "Là Tước nhi phục dịch."

      Bùi Tâm Tuệ suy nghĩ chút, kinh ngạc : "Tiểu nha đầu kia còn chưa có lưu đầu, làm sao có thể hầu hạ..." Rồi sau đó mới nghĩ đến Nguyệt Thược là hiểu lầm "Hầu hạ" mà nàng , khỏi có chút lúng túng, có điều nàng lớn hơn Bùi Hành bảy tuổi, rất có dáng vẻ làm mẹ của trưởng tỷ, kiềm lại được tự nhiên, vẫn là đem lời muốn ra: "Ngươi hiểu, ngươi có thai, trong phòng nam nhân phải có người." Sau đó nêu ví dụ chính nàng lúc trước hoài Toàn ca, xem xét hai nha đầu thành thực làm người trong phòng gia như thế nào v.v...

      Nguyệt Thược vốn chính là giả bộ hiểu, muốn hồ lộng qua, nghĩ tới Bùi Tâm Tuệ kiên trì như vậy, trong lòng rầu rĩ, vẫn phải bồi cười mà nghe, ngoan ngoãn gật đầu xưng vâng.

      Bùi Tâm Tuệ thở dài: "... Chỉ là thời ở thuyền, bên cạnh ngươi có nha đầu thích hợp, nha đầu bên cạnh ta sao..." Nàng nghĩ tới, lần này mang ra ngoài đều là tâm phúc nha đầu, có hai người là người trong phòng trượng phu, còn người chuẩn bị gả, nàng tiện nuốt lời đưa người cho đệ đệ.

      Suy nghĩ chút, nàng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ : "Ngươi tuổi quá , lại là xuất thân như vậy, cũng khó trách ngươi cái gì cũng hiểu, chỉ là ủy khuất Hành ca." Trong lòng nghĩ nhất định phải dạy bảo Nguyệt Thược thành hiền phụ, vốn là xuất thân của nàng ta xứng với Hành ca, nếu là giống như Lý Diệu Quỳnh thích ghen muốn thêm người, Hành ca chẳng phải là thua thiệt sao.

      Nguyệt Thược đối phó với sách lược của Bùi Tâm Tuệ đều gật đầu tất, có làm hay sau. Bùi Tâm Tuệ cho rằng nàng thực thành nghe lời, dần dần thay đổi cái nhìn, cho rằng nàng trẻ dễ dạy.

      Phương Ngọc Dung luôn ở bên cúi đầu, dựng thẳng lỗ tai nghe lén cắn môi dưới suy tư.

      ra biểu ca gần đây đều ngủ ở thư phòng...

      Sau khi biết tin tức này, Phương Ngọc Dung liền phái Châu nhi mỗi ngày chú ý động tĩnh thư phòng, cuối cùng nàng bắt được cơ hội tốt.

      *****

      thuyền ngày an ổn vô , Cảnh mặc dù người lĩnh mệnh đến hộ tống vương, nhưng thân là con trai của công chúa, cháu ngoại trai của vương, ai dám để làm việc, toàn bộ cung kính nâng cao cao, bận rộn mệt mỏi đều là quan lại khác.

      Cảnh ngoại trừ thỉnh thoảng lưu ở thuyền của vương để vấn an chuyện, thời gian còn lại đều thích tìm Bùi Hành uống rượu tán phiếm.

      đêm này được sung sướng, chú ý nên uống quá nhiều, Cảnh chóng mặt chiếm giường ở thư phòng. Bùi Hành vốn cũng muốn ngủ ở đây, chỉ là sạch , gặp Cảnh thân mồ hôi và mùi rượu, mới nằm xuống liền chịu nổi mà đứng lên, suy nghĩ chút, lần mò trở về phòng Nguyệt Thược.

      Giờ tý (23h-1h sáng), đêm khuya, sương mù nồng, thuyền ngoại trừ đầy tớ tuần tra mạn thuyền và bà tử gác đêm bên trong, chút động tĩnh nào.

      Phương Ngọc Dung chân mang giày thêu cơ hồ có phát ra bất kỳ tiếng động nào, lặng lẽ né qua bà tử ngủ gà ngủ gật, vào cửa thư phòng.

      Đẩy, nàng thở phào nhõm, vô cùng may mắn có khóa.

      Chân dính đất chui vào, trong lòng nàng thình thịch đập loạn.

      Đây là lần thứ hai, lúc này đây nàng tuyệt đối thể thất bại.

      Trong phòng quá tối, nàng mấy lần đụng vào biết là án thư, hay là kỷ trà cao, cái ghế các loại, nhịn đau lên tiếng, cuối cùng sờ được cái giường, và nam nhân giường.

      Phương Ngọc Dung hít sâu hơi, thoát giày thêu và áo ngoài, chỉ mặc cái yếm, quần trong màu nguyệt sắc, dè dặt dựa sát vào ngực nam nhân.

      Chỉ cần như vậy ngủ giấc, sáng mai Châu nhi đưa Tuệ tỷ tỷ tới...

      Nàng tính toán, trống ngực đập thình thình.

      Lúc nửa đêm gần bình minh, Phương Ngọc Dung quá mệt mỏi nên chợp mắt, nửa ngủ mất. Mà lúc này Cảnh ngược lại tỉnh rượu, mông mông lung lung, thần trí hồi phục được chút, chỉ là vẫn chưa thanh tỉnh hoàn toàn. sờ đến thân thể nhuyễn hương ôn ngọc, chỉ cho là trong giấc mộng xuân, xoay người đè lên.

      Phương Ngọc Dung là bị trận đau nhức kỳ dị kịch liệt làm cho bừng tỉnh, nàng dù sao cũng là con nhà trong sạch, gan lớn, tâm cơ sâu, gặp được loại tình này vẫn có chút xấu hổ sợ hãi, lại đau vì căng tức, khỏi khóc lóc cầu xin tha thứ, "Hành ca, chút..."

      Cảnh mê mê mang mang, cảm thấy mộng xuân này chân thực, : "Kiều kiều* nhi, gia sắp rồi."

      tiếng này, quả thực như sấm sét giữa trời quang, dọa bay hồn vía Phương Ngọc Dung.

      Đây phải là giọng của biểu ca, nam nhân đè ở người nàng là ai.

      Phản ứng lại, Phương Ngọc Dung sợ đến kinh hồn luống cuống, dùng sức đẩy nam nhân.

      Nàng làm sao đẩy được đại nam nhân, cuối cùng tuyệt vọng để mặc nam nhân muốn làm gì làm, lúc cuối cùng, ánh hào quang thứ nhất trong trung chiếu vào, nàng thấy diện mạo của nam nhân này.

      Là Cảnh tướng quân từng xa xa nhìn thoáng qua!

      Cảnh sau đó cũng tỉnh, lại phải là người chết, kịp phản ứng cảm giác chân như vậy khẳng định phải là nằm mơ, chỉ là chuyện làm được nửa, dừng lại được, việc cũng rồi, chỉ có thể giả say làm cho xong chuyện.

      Xong chuyện, cố ý lật người, tiếp tục ngủ, cố ý nhìn, ghi nhớ dung mạo nữ tử kia ở trong lòng, đẹp lắm, nhưng cũng là mi thanh mục tú.

      Phương Ngọc Dung nhẫn nhịn đau nhức rơi lệ, bò xuống giường mặc quần áo, trở về phòng ngăn trở Châu Nhi muốn ra cửa tìm Bùi Tâm Tuệ.

      Việc này chỉ hai người trong cuộc giấu diếm, thần biết quỷ hay, chỉ có Tước nhi lúc dọn dẹp thư phòng phát giác chăn dính chút máu, khó hiểu cực kỳ.

      Lại qua mấy ngày, Nguyệt Thược còn nôn ói, chồn chân chồn cẳng, cầu xin Bùi Hành mang nàng ra mạn thuyền xem phong cảnh sông.

      nghĩ đến sàn tàu, gặp đám người rối nùi cục, có tài công, có gã sai vặt, cũng có thô sử bà tử, Bùi Hành thấy thế, với Nguyệt Thược: " biết là chuyện gì, người ở đây hỗn tạp, nàng về phòng trước , lần tới gia lại mang nàng đến ngắm phong cảnh."

      xoay người lại, bên kia có người bà tử chạy tới báo: "Lão gia, mới vớt được nữ tử trong nước lên, chết, còn thở, xử trí thế nào?"

      thời Bùi Hành có công danh, người thân cận, toàn bộ đều gọi lão gia.

      Bùi Hành cho giữ người lại để chiếu cố, chờ tỉnh hỏi lai lịch rồi sau.

      Chờ ngày thứ hai, có bà tử mang theo nữ tử tỉnh lại đến dập đầu lời cảm tạ. Mặc dù là Bùi Hành cho lưu lại, nhưng vì là nữ tử, bà tử liền tự chủ trương đưa đến chỗ Nguyệt Thược.

      Nàng kia sụp mi thuận mắt, cực kỳ quy củ, luôn cúi đầu, Nguyệt Thược hỏi nàng: "Ngươi tên là gì, vì sao rơi xuống nước, người nhà lại ở nơi nào?"

      Nàng kia nghe được giọng của Nguyệt Thược, khỏi ngẩng đầu lên nhìn Nguyệt Thược, lập tức con mắt trợn to, kinh hô: "Tiểu thư, ngài còn sống..."

      Nguyệt Thược thấy nàng ta khoảng mười sáu mười bảy tuổi, khuôn mặt trắng tròn, con mắt tròn, môi dày, dáng vẻ cực kỳ vui mừng, cảm thấy có hảo cảm, chỉ là hiểu nàng ta vì sao gọi nàng "Tiểu thư".

      Bà tử ở bên : "Đây là tứ nãi nãi, ngươi đừng lóa mắt mà nhận lầm." Thấy nữ tử ngơ ngác, sợ đắc tội Nguyệt Thược, liền bước lên bước : " nương này gọi Thạch Lựu, đến cũng đáng thương, đường tiểu thư nhà nàng gặp kẻ xấu, tiểu thư nhà nàng ta chết, nàng ta nhảy sông, cũng may mạng lớn được chúng ta cứu lên, nếu gặp Long vương gia rồi."

      Nguyệt Thược nghe xong sinh lòng thương cảm, : "Ta chỗ này có ít bạc, chờ thuyền cập bờ, ngươi cầm lấy bạc tìm cách sinh sống, cũng đừng luẩn quẩn trong lòng, đến miếu niệm vài cuốn kinh cho tiểu thư nhà ngươi tích phúc cho kiếp sau của nàng ấy, cũng coi như niệm tình chủ tớ."

      Thạch Lựu vẫn nhìn chằm chằm Nguyệt Thược, nghe Nguyệt Thược như thế, ánh mắt của nàng ta chứa đầy nước mắt, thấp giọng lẩm bẩm: "Đây phải là tiểu thư, phải là..."

      Bà tử thấy thần trí nàng ta vẫn chưa thanh tỉnh, sợ quấy nhiễu Nguyệt Thược, gấp rút thay nàng ta tạ, sau đó kéo nàng ta .

      Nguyệt Thược chỉ cho là việc này xong, ngờ bà tử ngày thứ hai đầy mặt khó xử tới hồi báo: " nương kia làm sao cũng chịu , muốn lưu lại hầu hạ tứ nãi nãi."

      Bùi Tâm Tuệ, Tâm Nhu, Tâm Hà hôm nay đều ở đây, người người đều nghe thuyền cứu nương nhảy cầu, đều là hiếu kỳ thôi, lúc này nghe xong cười rộ : "Đây phải là kịch bản hay hát, ngẫu hành nhất thiện đắc trung tỳ (làm việc thiện được đầy tớ trung thành), chỉ biết nha đầu này có thể trung thành hộ chủ hay ."

      Có điều tất cả mọi người cảm thấy thú vị, đều khuyên bảo Nguyệt Thược nhận người.

      Bùi Tâm Tuệ là người có uy tín, gọi Thạch Lựu sang đây xem, hỏi mấy câu, cũng kỳ quái, hôm qua Thạch Lựu còn câu trước hợp câu sau, hôm nay ở trước mặt Bùi Tâm Tuệ lại có trật tự, Bùi Tâm Tuệ thầm gật đầu, cũng mở miệng Nguyệt Thược lưu người lại.

      Những người khác còn có thể từ chối, Bùi Tâm Tuệ mở miệng, Nguyệt Thược phải nể mặt nàng, liền cười ứng, Thạch Lựu là xuất thân nha đầu, rất hiểu quy củ, lập tức lên dập đầu cho Nguyệt Thược định danh phận chủ tớ.

      Bùi Hành trở lại biết được, trách cứ Nguyệt Thược, "Nàng ta hay giả cũng phải chứng thực, phẩm hạnh như thế nào hai ngày thể nhìn ra, tùy tiện thu người như vậy, làm việc ổn trọng."

      Nguyệt Thược bị cho méo miệng, muốn là Bùi Tâm Tuệ khuyên thu, lại giống như tiểu hài tử trốn tránh trách nhiệm bị mắng, khỏi cúi đầu, yên lặng lĩnh huấn.

      Nàng có thai, Bùi Hành làm sao cam lòng nặng, thấy nàng nhận sai ngoan ngoãn bó tay đứng, trong lòng dù bất mãn nàng làm việc tùy ý, lại cảm thấy dáng vẻ này của nàng hết sức đáng , nên dạy dỗ cũng giải quyết được gì.

      Chỉ là Bùi Hành phân phó Tước nhi và lão ma ma đều chú ý Thạch Lựu, tạm thời cho nàng ta hầu hạ trong nhà. Có điều Thạch Lựu xác thực là nương tốt, vừa chịu khó vừa hiểu quy củ, rất nhanh ngay cả Bùi Tâm Tuệ cũng khen, bên cạnh Nguyệt Thược vốn là thiếu người, nên tự nhiên để vị trí cho Thạch Lựu.

      * Kiều kiều theo ta nghĩ là cách gọi người con cách thân mật của nam tử, giống như bảo bối, tâm can, ko phải tên người

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 37 Nguồn gốc của họa

      Lý gia gần đây xảy ra đại , đại phu nhân Đào thị tức giận đến thiếu chút nữa đánh chết người bà tử.

      ra mụ mụ quản bên cạnh Đào thị hoảng sợ phát bà tử giữ cửa hậu viện thế nhưng lén lút thả ngoại nam đến gặp riêng nha đầu, thông báo cho Đào thị, đem bà tử bắt lại, kết quả hỏi ra được bảy tám nha đầu và tức phụ có tư tình.

      Đào thị đem những thứ nha đầu này toàn bộ giao cho môi giới bán người bán.

      Bên trong này có nha hoàn đúng là Hương Điệp, Lý Diệu Quỳnh biết được cơ hồ tức điên phổi. vị tiểu thư mà nha đầu bên cạnh sạch , để người biết được, cho rằng tiểu thư là chủ tử cũng là đãng - phụ.

      Lý Diệu Quỳnh hận gần chết, cố ý phân phó mẹ mìn đem Hương Điệp hướng xa xa bán, quyết cho nàng xuất ở Kỳ Châu thậm chí gần Kỳ Châu.

      Nhưng là dù cho xử lý Hương Điệp, Lý Diệu Quỳnh vẫn cảm thấy trong lòng khó chịu.

      Người đến cửa cầu hôn càng ngày càng ít, bà mối cảm thấy ánh mắt nàng cao, cũng dám thay nàng làm mai, tỷ tỷ Lý Diệu Quỳnh còn đặc biệt đến : "Ngươi đừng bắt bẻ nữa, thừa dịp còn trẻ tuổi gả cho người, tuổi càng lớn, càng tìm được người trong sạch. Ngươi ở nhà như thế, cha và nương cũng dám ra cửa gặp người ..."

      cho Lý Diệu Quỳnh nghẹn khuất thôi.

      Còn có đại ca đại tẩu trong nhà cũng mũi phải là mũi, con mắt phải là con mắt, mặc dù đến mức ở trước mặt cái gì dễ nghe, nhưng chỉ lướt mắt qua, cũng làm cho Lý Diệu Quỳnh chịu nổi.

      Đào thị bất đắc dĩ, vốn là xử lý chuyện xấu này trong nhà kiệt sức, còn phải điều hòa quan hệ giữa nữ nhi và con dâu, nghĩ tới thời hôn nữ nhi nan giải cảnh khổ, khỏi oán giận nàng: "Lúc trước ta như thế nào, bảo ngươi và Hành ca tốt sống qua ngày, ngươi bướng bỉnh chịu, bây giờ về nhà bàn hôn , ngươi cái này hài lòng, cái kia thích, chẳng lẽ muốn chết già ở nhà mẹ đẻ? Đừng trách chị dâu ngươi có ý kiến, nàng ấy còn có nữ nhi phải gả, có ngươi lão cản trở, về sau hôn bị người sau lưng."

      Lý Diệu Quỳnh sớm hối hận trăm ngàn lần, ban ngày so sánh những người đến cửa cầu hôn với Bùi Hành, ban đêm là cảm nhận tư vị hối hận, bi thương. Vì thế, nàng thậm chí đến cửa mắng Mã Tiên , đập phá tĩnh thất của bà ta.

      Nhưng miệng nàng vẫn chịu thua thiệt, cười lạnh : "Nương ngài lúc này dễ nghe, hôm đó thân thế Bùi Hành xảy ra như vậy, phải là ngài dẫn đại ca kéo đồ cưới cho tại, tại tốt rồi, tất cả đều là lỗi của ta, các ngươi có sai."

      Nghe vậy Đào thị lại nhức đầu, lại hổ thẹn, phất phất tay : "Coi như quên , thời gạo thành cháo, còn cái này làm cái gì."

      Đào thị có thể tránh né, nhưng là Lý Diệu Quỳnh làm sao thoát khỏi đau nhức khoan tim cả ngày lẫn đêm.

      Nàng cả ngày lẫn đêm ngồi ở cửa sổ ngẩn người, hiển nhiên tiều tụy . Thấy nàng như vậy, Đào thị lại đau lòng, hỏi nàng: "Ngươi làm cái gì vậy, tự dằn vặt mình như vậy có thể vãn hồi được , thời người khác có ở Kỳ Châu, nhìn thấy bộ dạng ngươi tự chuốc khổ. Ngươi nha, từ bị ta nuông chiều hư, nhanh mồm nhanh miệng, ta lúc đầu chính là sợ tính tình này của ngươi gả bên ngoài được, mới thương lượng với ngươi, gả ngươi cho Hành ca, ai biết lại là nghiệt duyên..."

      Lý Diệu Quỳnh luôn ngơ ngác gì nghe đến đó, mở miệng, " phải là nghiệt duyên." Bên trong đôi mắt vô thần dường như có ngọn lửa hừng hực bùng cháy, "Ta và Hành ca, nhất định phải là nghiệt duyên."

      Đào thị nhìn bộ dáng của nàng thích hợp, có chút sợ hãi, "Quỳnh nhi, ngươi nghe nương, quên Hành ca , chấp nhận thôi, gả ."

      Lý Diệu Quỳnh hình như nghe thấy bà ta , buồn bã : "Cha có phải vào kinh thành dự thánh thọ, hàng năm lúc này, phủ tông nhân mở tiệc chiêu đãi dòng họ..."

      Đào thị vừa kinh hãi vừa lạnh, mặt mũi trắng bệch, "Ngươi lại chủ ý xấu gì, mau bỏ , lần này bị dạy dỗ còn chưa đủ có phải hay ."

      Lý Diệu Quỳnh quay đầu lại, cặp mắt to dọa người nhìn chằm chằm Đào thị, Đào thị chịu nổi ánh mắt này, muốn chuyện, Lý Diệu Quỳnh đột nhiên nhoẻn miệng cười, : "Nương, ngươi yên tâm, ngã lần khôn hơn chút, lần trước dạy dỗ luôn khắc sâu trong lòng ta, quên."

      Đào thị nghe lời này có lý, gật đầu.

      Lý Diệu Quỳnh chậm rãi tiếp: "Nương, ta từ nơi nào ngã, phải từ nơi đó đứng lên."

      *****

      Mẹ mìn thu tiền của Lý Diệu Quỳnh, tự nhiên trung thành làm việc.

      Bà ta đem các nương đến Mạnh Châu bán, bởi vì còn là hoàng hoa khuê nữ, mẹ mìn cũng gặp khó khăn, trực tiếp tìm nhà chứa, thanh lâu ở Mạnh Châu hỏi giá, ở đâu giá tốt bán.

      Hương Điệp bị bán vào thanh lâu trung đẳng.

      Nàng tất nhiên là chịu tiếp khách, bị quy công ném tới trước mặt chủ chứa.

      Chủ chứa là người họ Hứa khoảng bốn mươi mấy, cách ăn mặc phong tao, càng có tư sắc, bà ta ngồi ghế cao, xem vẻ mặt phẫn hận nghiến răng nghiến lợi của Hương Điệp, khỏi ha ha nở nụ cười, : "Ơ, lúc này giả vờ trinh tiết liệt phụ có phải muộn hay , ngươi ở nhà chủ nhà cũng biết trộm người (tư tình), đến chỗ ta còn giả thanh cao. Ta còn tưởng ngươi đến đây ta bớt việc, mọi người cần bận bịu, ngươi cũng cần ăn nỗi khổ da thịt. thời xem ra, ngươi rượu mời uống lại uống rượu phạt, cũng muốn nếm thử 'Quy củ' mới cam tâm."

      Hương Điệp khàn giọng hô to: "Các ngươi đừng đụng ta, tam gia đến chuộc ta ..."

      Chủ chứa cười tủm tỉm, : " nương nào đến thanh lâu, mười người hết chín là nhận mệnh, phải là người trong nhà đến chuộc, là tình lang đến, nhưng mà rồi, thanh lâu phải là thiện đường, có thời gian chờ. Ngươi đến rồi, ngoan ngoãn tiếp khách cho ta, dù là vị tam gia có thể diện kia đến đây, cũng phải xem ta có cao hứng thả người hay ."

      Hương Điệp con mắt rưng rưng, trong lòng bị chủ chứa sợ, chờ tam gia chạy tới, nàng là tàn hoa bại liễu, hơn nữa nghe khẩu khí của bà ta, đúng là có dáng vẻ có hậu thuẫn...

      Chủ chứa chớp mắt cái, cố ý thở dài, : "Ta nương trẻ tuổi các ngươi, người người đến đây đều muốn làm ồn ào, thời gian trước người tự xưng là quan gia tiểu thư, xương cốt cứng rắn bao nhiêu, thời còn phải là chịu thua, cần gì chứ, làm ta nhiều lần phải làm ác nhân."

      Hương Điệp sắc mặt trắng bệch.

      Cái này biết sợ... Quan sát hết sắc mặt Hương Điệp, chủ chứa rất hài lòng. Bà ta cười càng hiền lành, với Hương Điệp: "Ta đây, cũng kiên nhẫn càu nhàu, khô miệng, tiểu nương như các ngươi cũng nghe." xong gọi hai quy công gần đó đến, để ý mà phân phó: ", tốt 'Chào hỏi' nương này, chớ tổn thương khuôn mặt của nàng."

      Hai quy công đáp lời, cười hì hì đến kéo Hương Điệp.

      Hương Điệp biết đối mặt cái gì, bị dọa run lẩy bẩy, kêu to: "Tam gia nhất định đến, nhất định ..."

      Chủ chứa cũng có để nàng ta ở trong lòng, cảnh tượng này bà ta nhìn quen lắm rồi, thời gian trước vị quan gia tiểu thư kia mới làm cho bà ta kinh ngạc, so với Hương Điệp kiên trung có thể nhịn gấp bao nhiêu lần, còn phải là vẫn bị bà ta chế phục?

      Quả nhiên có làm cho chủ chứa thất vọng, sau ba bốn ngày hành hạ, Hương Điệp khóc chịu thua.

      Chủ chứa cho nàng ta an bài khách thương buôn vải Huy Châu.

      tiếp khách, nên Hương Điệp bị trông giữ thoáng hơn nhiều, Hương Điệp cũng nhìn được những nương khác, trong đó có vị "Quan gia tiểu thư" mà chủ chứa .

      Vị quan gia tiểu thư này đa tài đa nghệ, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông, hôm đó vừa vặn vị tiểu thư này ở đình nghỉ mát đánh đàn, Hương Điệp có chút rầu rĩ, nghe tiếng đàn này dễ nghe, lại lộ ra bi thương ra được réo rắt thảm thiết và bất đắc ý, nàng nhất thời khỏi khởi đồng tình, nghĩ bản thân vì sao cả đời lại quy về nơi bướm hoa, cảm hoài bi ý, khỏi lững thững đến gần nghe.

      Đến gần lương đình nhìn thấy mỹ nhân, Hương Điệp khỏi đại chấn.

      hồi lâu sau, trong miệng nàng mới lẩm bẩm : "Nguyệt Thược, tại sao là nàng!"

      ☆ Chương 38 Cự tuyệt

      Hành trình mười hai ngày, thuyền cuối cùng đến kinh sư.

      Vài vị đường quan lục bộ, dòng họ có chức vụ, huân tước đều tới đón tiếp vương, trong đó có Toàn ninh hầu Bùi Chiêu.

      Bùi Bác Thực, Bùi Bác Dụ đủ cơ để bái kiến vương, chỉ có thể xa xa xá xá, ở thuyền đưa mắt nhìn vương di giá, với Cảnh : "Lần này nhờ thuyền của vương, thể ở trước mặt bái tạ, biết hiền chất có thể an bài phen, miễn cho vương hiểu lầm chúng ta là người biết quy củ, lễ tiết."

      Cảnh cười ứng, : "Có nhạc phụ đón chư vị vào thành, người ta còn có việc, trước bước." tất nhiên muốn theo vương vào cung bái kiến Thánh thượng.

      Bùi Bác Thực dám trễ nãi chính của , cám ơn lại tạ đưa rời .

      Cảnh lúc gần , ánh mắt đảo qua, rơi xuống người nữ tử che mạng ở xa xa cái.

      nhàng thở dài, gì, xoay người .

      Bùi Chiêu gặp người Bùi gia, lại bái kiến lão phu nhân, đón người đến Hầu phủ, lần này náo nhiệt tự cần phải . Hai vị chị em dâu già trước kia hợp gặp nhau, đến chuyện cũ, khỏi đều khóc. Về phần mấy vị phu nhân lui tới với nhau cũng thực mật thiết, nhưng đến mức luống cuống, đều là khách khí. Hầu phủ có con trai, tự nhiên có mấy vị nãi nãi, chỉ có tiểu nữ nhi Bùi Huyên chưa gả, mấy người Nhị nãi nãi vây quanh vị Hầu phủ tiểu thư này mà chuyện.

      Bùi Bác Thực gọi con trai, chất tử gặp qua Bùi hầu, Bùi Hành cũng được giới thiệu qua. Bùi Chiêu trước nhận được thư Bùi Bác Thực, hiểu được nội tình, lúc này cũng chú ý quan sát Bùi Hành.

      Này vừa nhìn, trong lòng khỏi nhảy cái.

      là người này tướng mạo phi phàm, phong thần lãng mục, vĩ đại cao ngất, phong độ hiếm thấy, khiến cho ông ta kinh ngạc. Hai là mặt mày mơ hồ mang theo cảm giác quen thuộc, làm cho ông ta thầm kinh hãi.

      Trong lòng ông ta nghĩ: người có tương tự, cũng phải chuyện kỳ quái, nhà kia thể nào để dòng dõi của mình lưu lạc bên ngoài, để Nhị tẩu tử mua về làm con trai, chính mình là suy nghĩ nhiều.

      Có điều ý tưởng trong lòng ông ta người nào phát giác, trong mắt mọi người, Toàn ninh hầu tươi cười thân thiết ôn hòa, hiển nhiên cực kỳ thích mấy đứa cháu trai này.

      Bữa tiệc nghênh đón của Hầu phủ náo nhiệt tự cần phải , Bùi Tâm Tuệ ngồi được nửa chừng liền cáo từ về nhà chồng. Ngày thứ ba, đại nữ nhi xuất giá của Hầu phủ mang theo vị hôn phu Cảnh về nhà.

      Nhị phu nhân Lý thị từ lần trước khỏi bệnh, luôn luôn có chút mệt nhọc, Bùi Bác Dụ từng bảo bà ta lưu ở Kỳ Châu, nhưng bà ta nhất định phải cùng đến. Sau khi đến đây, trừ dự buổi tiệc ngày đầu tiên, sau luôn tìm cớ chịu tham dự náo nhiệt, làm cho người ta cảm thấy mất hứng.

      Nhưng khi bà ta nghe đại tiểu thư trở về, lập tức gọi Phương Ngọc Dung cùng Hồng Hi Đường của lão phu nhân Hầu phủ. Nhà chính Hồng hi đường thường dùng đến, lão phu nhân hằng ngày nghỉ ngơi gặp người đều ở chái phòng phía tây. Lúc này mười mấy người nữ quyến hai phủ chen lấn ở bên trong, Lý thị và Phương Ngọc Dung còn chưa tiến vào, nghe thấy tiếng cười huyên náo, cảnh vui vẻ hòa thuận trong phòng có thể tưởng tượng ra.

      Hai người tới, tiểu nha đầu gấp rút vén rèm và thông báo, "Nhị phu nhân, Phương nương đến đây."

      Mấy tiểu bối đứng dậy tới đón tiếp vấn an, ánh mắt Lý thị đảo qua, rơi vào người Bùi Trân. Phương Ngọc Dung ở bên cạnh bà ta, phát tay của bà kích động phát run, vội lặng lẽ vịn lấy bà, hô tiếng: "Dì, vài vị tỷ tỷ thỉnh an ngài."

      Tất cả mọi người có chút hiểu nhìn Lý thị, Lý thị mới giật mình vì bản thân luống cuống, vội vàng thu liễm lại, mang theo khuôn mặt tươi cười gật đầu, "Hảo, đều hảo." Bà ta đưa cánh tay rút khỏi tay Phương Ngọc Dung, lấy ra mảnh ngọc bội đưa cho Bùi Trân, " ra mang thứ đồ tốt, đây là đại nương đưa lễ ra mắt cho ngươi, chớ ghét bỏ."

      Bùi Trân cười tiếp nhận, "Tạ đại nương." Nàng chỉ nghĩ là lễ vật của trưởng bối, cũng nhìn kỹ, cứ nghĩ trước thu lại, nhưng tiểu muội Bùi Huyên hiếu kỳ liếc cái, kinh ngạc : " khối nhuận ngọc đẹp."

      Bùi Trân nghe thấy, khỏi cúi đầu xem ngọc, quả nhiên mỹ ngọc trong tay tỳ vết, ôn nhuận như nước, ngón tay thoáng vuốt ve, lại có cảm giác mềm mại, trơn bóng.

      Nàng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hướng vị Nhị Bá mẫu vốn chưa từng gặp mặt này, tiện tay cho tiểu bối khoản lớn như vậy... Còn hào phóng hơn so với Hầu phủ.

      Bùi Huyên lầu bầu, "Đại nương thiên vị." Cho nàng cùng lắm chỉ là vòng tay, mặc dù nàng cũng để vào mắt, nhưng nào có như vậy.

      Nguyệt Thược vẫn đứng ở sau quan sát Lý thị và Bùi Trân, đáng tiếc chính là, Bùi Trân lớn lên có nét của người Bùi gia, nàng cách nào từ ngũ quan trông được ra chút nét gì của Lý thị.

      Mặc dù Bùi Trân và Bùi Tâm Tuệ đứng cùng nhau ràng chính là dáng vẻ của tỷ muội, nhưng tướng mạo các nàng đều là theo phụ tộc, thể trở thành chứng cớ.

      Mà nàng hôm qua lại lần nữa tinh tế đánh giá Hầu phu nhân Tôn thị, thấy bà vóc dáng nhắn xinh xắn, ngũ quan thanh tú, giống với Bùi Hành.

      Nguyệt Thược như có điều suy nghĩ vuốt ve vòng ngọc tay, làm sao có thể để Lý thị ra chân tướng?

      Nàng có tiền có thế lực nên lực bất tòng tâm, càng có vây cánh, nếu tìm hiểu nguồn gốc, tra chút nha hoàn bà tử tâm phúc năm đó bên cạnh Lý thị, có được chút chứng cớ.

      Nhưng vô luận như thế nào, cuối cùng cũng coi như vào Hầu phủ nhìn thấy chính chủ, biện pháp có thể từ từ suy nghĩ.

      ...

      Cảnh ngày hôm đó sau khi tới bái phỏng, có vài ngày truyền lời thay mấy người Bùi Bác Dụ, vương phủ trí tạ.

      Rồi sau đó vương thế tử săn bắn dã du, mọi người Bùi gia đều được mời.

      Nguyệt Thược ở trong sân được Tôn phu nhân an bài, nghênh đón khách nhân ngờ đến.

      Phương Ngọc Dung tìm đến nàng.

      Sau hôm đó, Phương Ngọc Dung luôn có chút rầu rĩ, vô cùng hoang mang.

      Nàng luôn nhận định tương lai gả cho Bùi Hành, vô luận làm thê hay làm thiếp, cho dù là * tại người khác, ý niệm này kiên định bảy tám năm trong đầu, khiến nàng ngay lúc ấy làm ra quyết định là chạy giấu giếm.

      Nhưng bộ dạng tại của nàng như vậy, thực còn có thể gả cho Bùi Hành sao?

      Nàng trước kia thổ lộ tình cảm với Bùi Hành, nhưng hiển nhiên trong lòng đối phương đối với nàng có chút tình nam nữ nào, thời bày tỏ nữa cũng là uổng công.

      Nhưng nàng cam lòng cứ như vậy buông tha cho chấp niệm nhiều năm, nàng muốn lại thử lần.

      Cho nên nàng quỳ gối trước mặt Nguyệt Thược.

      Nguyệt Thược kinh ngạc, "Biểu nương, đây là ý gì?"

      Phương Ngọc Dung là người kiêu ngạo từ trong xương, thời gian trước còn đối với nàng xa cách, đùa hay chơi đùa còn cố ý bỏ nàng qua bên, bây giờ lại quỳ gối trước mặt nàng...

      Nguyệt Thược tựa như nằm mơ, vội vàng đỡ nàng ta, nhưng Phương Ngọc Dung làm sao chịu đứng lên, gắt gao ôm lấy đầu gối của nàng, : "Tứ tẩu, cầu xin ngươi thành toàn ta ."

      Nguyệt Thược trong nội tâm lộp bộp cái, đoán được Phương Ngọc Dung muốn cái gì, cố ý cười : "Ngươi thích hà bao ta mới làm? Cần gì hành lễ lớn như vậy, ta cho ngươi là được." Chỉ mong Phương Ngọc Dung theo cây thang này xuống, mọi người đều hòa khí.

      Nhưng Phương Ngọc Dung quyết được ăn cả ngã về , nàng ta gắt gao nhìn Nguyệt Thược, để ý lời của nàng, tự mục đích bản thân, "Ta cùng ngươi tranh, chỉ cầu ngươi cho ta vị trí, về sau ta nhất định kính ngươi, ngươi ta hai, ta gọi ngươi tỷ tỷ, chỉ cầu xin ngươi..." (Ta khinh con này!)

      Nàng hề mạch lạc, nhưng là Nguyệt Thược nghe hiểu, tươi cười khỏi phai nhạt, : "Biểu nương, cần gì chứ, thân phận tiểu thư cần gì phải con đường hạ lưu này, vẻ vang."

      Lời khách sáo này Phương Ngọc Dung muốn nghe, "Ta chỉ hỏi ngươi, ngươi có chịu hay ?"

      Nguyệt Thược khẽ cười, : "Thực cho biểu nương nghe, ta chịu. chỉ ta chịu, ngươi hỏi Tứ gia, cũng là câu trả lời này. Ta khuyên biểu nương câu, nữ tử khuê các, vẫn nên nhã nhặn lịch trinh nhu chút cho thỏa đáng. An phận chờ nhị phu nhân định mối hôn cho ngươi, ngươi gả chính là chính thất phu nhân, phải rất tốt sao, cần gì hạ mình như vậy, bị người xem thường."
      Last edited by a moderator: 23/7/16
      linhdiep17, thuyt, Phong Vũ Yên3 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 39 Vân Dương quận chúa

      Từ ngày Phương Ngọc Dung rời , gặp lại là ở yến tiệc mừng thọ Tôn phu nhân.

      Bởi vì phải là chỉnh thọ (thọ mừng tuổi chẵn), nên làm lớn, có điều thỉnh gánh hát ở trong sân hát mấy trận văn võ diễn náo nhiệt, buổi sáng các nữ quyến ăn trước, buổi trưa lại nghe diễn lầu đối diện sân khấu, buổi chiều lại ăn chính tiệc.

      Nguyệt Thược trong lúc thay quần áo, phát Phương Ngọc Dung ở núi giả trong rừng mai ngẩn người, nàng để ý lắm, kết quả đường lại thấy Châu nhi dẫn Cảnh đến phía đó.

      khỏi suy nghĩ, để Tước nhi lặng lẽ qua xem chút.

      Nàng ngồi xuống chỗ ngồi, Bùi Trân cười hỏi nàng: " người thoải mái phải ? Mấy tháng đầu phải đặc biệt coi chừng chút ít."

      Bùi Trân tính tình đặc biệt tốt, cho dù biết lai lịch Nguyệt Thược, vẫn đối xử như mấy người Nhị nãi nãi, tam nãi nãi.

      Nguyệt Thược cười gật đầu tạ ơn nàng.

      Tước nhi rất mau trở lại, tiểu nương được sắc sảo, vẻ mặt hết sức hoảng loạn, Nguyệt Thược cảm thấy đúng, mang nàng ra ngoài hỏi.

      Tước nhi bị tình cảnh mới vừa chứng kiến kia làm cho sợ hãi, chuyện có mạch lạc, "... Biểu nương và đại gia hai người chuyện, dựa vào rất gần, biểu nương còn khóc." Tiểu nương rất đơn thuần hỏi Nguyệt Thược, "Tứ nãi nãi, biểu nương có phải bị khi dễ hay ?"

      Phương Ngọc Dung khóc lóc với Cảnh .

      Nguyệt Thược bất giác trong lòng nhảy cái, nghĩ tới điều gì.

      Lại cảm thấy thể nào, thời gian trước Phương Ngọc Dung còn nhất định phải gả cho Bùi Hành, đảo mắt vin vào Cảnh , này... Cũng quá nhanh.

      Nhưng nàng đến cùng nghĩ như thế nào, tìm tới tìm nam nhân, lại đều là có gia đình.

      Đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà nghĩ, Nguyệt Thược nghĩ rằng vị biểu nương này cần phải làm gì cả, chờ nhị phu nhân an bài mối hôn , cũng kém cạnh. Kén cá chọn canh, cuối cùng lại rơi vào vũng lầy, càng giãy dụa càng bị hãm sâu.

      *****

      Đến ngày kia, người Bùi gia cưỡi ngựa cưỡi ngựa, ngồi xe ngồi xe, rối rít đến khu vực săn bắn ở biệt viện của vương.

      Khu vực săn bắn là tư hữu của vương, mấy ngọn núi nối tiếp nhau, biệt viện ở tại dưới chân núi.

      Các nữ quyến chỉ ngây ngốc du ngoạn trong biệt viện, nam nhân rối rít cưỡi ngựa xông vào núi rừng.

      Trong năm, xuân sưu, hạ miêu, thu tiễn, đông thú* chọn mùa thu để săn bắn, vào đông, rất nhiều động vật đều ngủ đông, phải là thời cơ tốt để săn bắn. Nhưng trang đầu sơn trang biết vương vào kinh thành, sớm chút dưỡng rất nhiều dã vật, hôm nay muốn để cho chủ tử vui vẻ, lặng lẽ đem huơu, thỏ, hoẵng thuần dưỡng được đuổi vào núi rừng.

      Bùi Hành là tay săn cừ khôi, lúc ở Kỳ Châu thường tìm người dã ngoại săn.

      thấy mấy con hươu, thỏ động đậy, gặp người né, thu hồi cung tiễn, giật dây cương hướng sâu trong rừng cây tìm kiếm dã vật chân chính.

      Quả nhiên nhìn thấy con hồ ly lông màu tuyết trắng cạnh khe suối dè dặt uống nước.

      khỏi ngạc nhiên mừng rỡ, nghĩ tới lông con hồ ly này có thể làm mũ chiêu quân cho Nguyệt Thược.

      Lập tức động tác bén nhạy giương cung kéo dây cung.

      Lúc cung tiễn bắn ra, cách đó xa cũng truyền đến tiếng xé gió.

      cả kinh, nghiêng người nhìn, chỉ nghe tiếng khẽ kêu, "Tên nào có mắt đoạt hồ ly của ta?"

      nữ tữ mặc kỵ trang màu đỏ thúc ngựa ra, tọa kỵ của nàng cũng là toàn thân huyết hồng bảo mã, nữ tử mày liễu mắt hạnh, má đào môi đỏ mọng, sáng rỡ kiều diễm cực kỳ, cầm roi trong tay, nhắm thẳng đến gần Bùi Hành.

      Phía sau nàng hai người thị vệ xuống ngựa xem hồ ly, chỉ thấy mũi tên bắn vào trong bụi cỏ, tên còn lại là xuyên qua cổ hồ ly.

      Thị vệ nhìn nhìn tên thất bại mặt đất, đuôi tên có ấn ký vương phủ, khỏi thầm kêu khổ.

      Bùi Hành gặp nữ tử ngang ngược lý, khỏi dâng lên chút cảm giác quen thuộc, giống như trước kia, Lý Diệu Quỳnh cũng là như thế... lắc đầu bật cười, hỏi ngược lại: "Săn bắn dựa vào bản riêng, tại sao hồ ly này là của ngươi?"

      Nữ tử nghe như thế, khỏi bị nghẹn, trừng mắt liếc cái, giật dây cương lững thững tiến lên xem con mồi, kết quả là thấy mũi tên thất bại của mình.

      Bùi Hành cũng nhìn thấy, khỏi bật cười.

      Nữ tử thấy, thẹn quá hoá giận, quất roi qua, "Cười cái gì mà cười."

      Bùi Hành trở tay đỡ, hiểm hiểm mới bắt được roi, nếu là chậm hơn khắc, mặt của phải bị thương, hơi giận, " lý như thế, ngươi là nương nhà ai?"

      Nữ tử thấy roi bị bắt được đánh tới , khỏi tức giận, dùng sức kéo roi, kết quả kéo được.

      Thị vệ phía sau nàng chỉ Bùi Hành hét lớn, "Lớn mật, đây là Vân Dương quận chúa vương phủ, còn mau buông tay."

      Vân Dương quận chúa, ở Kỳ Châu cũng nghe qua, hôm nay vừa thấy, quả nhiên "Danh bất hư truyền", Bùi Hành buông tay, xuống ngựa chắp tay hành lễ : "Học sinh Bùi Tử Trọng bái kiến quận chúa."

      Vân Dương quận chúa ngồi lưng ngựa, đánh giá vài lần, mới hừ lạnh tiếng, "Hồ ly kia, nếu phải ngươi đột nhiên bắn tên quấy nhiễu, bản quận chúa có thể bắn trúng."

      Hảo nam cùng nữ đấu, vị ti giả lại càng cùng người địa vị cao tranh, Bùi Hành cười cười, thức thời : "Đúng vậy, tài bắn cung của quận chúa cao siêu, Tử Trọng thể sánh bằng."

      nếu là lời khó nghe, Vân Dương quận chúa mất hứng, nhưng thống khoái nhận thua như thế, Vân Dương quận chúa lại cảm thấy bị đối xử vô lễ, lửa giận nhuộm đỏ gò má, hỏi : "Miệng ngươi như vậy, trong lòng lại phục có đúng hay ?"

      Bùi Hành chau chau mày, : "Lời này vì cái gì mà như vậy?"

      Vân Dương quận chúa cười lạnh, "Giả vờ giả vịt, ta chán ghét nhất người nghĩ đằng, nẻo, ngươi phục, ta khiến ngươi tâm phục khẩu phục." Nàng dừng dừng, đánh giá xung quanh, chỉ cái phương hướng : "Chúng ta hướng kia, so lần trong vòng canh giờ ai săn nhiều hơn."

      Bùi Hành gì, cười : "So cái gì, đương nhiên là quận chúa săn nhiều."

      Vân Dương quận chúa trừng : "Ngươi nếu bằng, dập đầu ba cái nhận lỗi cho ta."

      Bùi Hành trước kia là Bùi gia Tứ thiếu gia, ít có người có thể bắt quỳ xuống, thời cho dù phải là người Bùi gia, nhưng người có công danh cử nhân, gặp quan quỳ. Vân Dương quận chúa lời này, Bùi Hành dù ít khi tức giận, cũng giận tái , nghĩ tới vương thế tử ôn hòa khách khí như thế, vị quận chúa lại điêu ngoa cao ngạo gấp mấy lần, càng khiến thể nhận thua.

      Nên cũng lạnh lùng : "Hảo, quận chúa thua, có phải hay cũng phải dập đầu cho ta?"

      Thị vệ kia gấp rút quát bảo ngưng lại: "Lớn mật, sao lại chuyện với quận chúa như vậy."

      Vân Dương quận chúa cao ngạo ngước đầu, "Ngươi nếu có thể thắng, ta dập đầu cho ngươi."

      xong giương cương ngựa, quát to tiếng "Giá" vượt lên đầu mà .

      Thị vệ gấp rút theo sát mà .

      ...

      Nam nhân săn bắn rối rít trở lại, vương thế tử săn được hươu, người phía dưới vội vàng lấy huyết hươu, lại dựng lên giá nướng nướng thịt huơu.

      Nguyệt Thược vẫn nhìn về phía xa mong mỏi Bùi Hành trở lại.

      Rất xa, trông thấy nữ tử hồng y cưỡi ngựa trở về.

      Bên cạnh có người hiếu kỳ người nọ là ai, Bùi Huyên cười : "Vị kia là Vân Dương quận chúa."

      Có người lặng lẽ : " vương phủ chỉ có vị quận chúa, nghe nuông chiều coi trời bằng vung, ba năm trước đây Quận mã gia thu nha đầu, vị quận chúa này giận dữ, trói lại Quận mã và nha đầu kia ném trong sân, mùa đông mà còn tưới vài chậu nước lạnh..." (Mọi người có thấy tính cách bà quận chúa này giống ai )

      Người bên cạnh nghe hút khí.

      "... Hai người bị phong hàn, nha đầu kia mạng lớn chết, Quận mã lại xấu hổ uất khí, phong hàn thêm uất ức chứng, trận bệnh liền dậy nổi."

      * Trong Lễ thư có , chế độ của Chu triều chia làm bốn mùa săn: xuân sưu, hạ miêu, thu mi, đông thú.
      săn có lễ quy nhất định, theo như lễ phép săn bắn coi là bạo trân của trời (hoang phí bảo vật của trời đất). Lễ phép quy định: săn bắt ấu thú (thú , thú con). lấy trứng chim, giết thú có thai, tổn thương thú con chưa trưởng thành.
      Last edited by a moderator: 23/7/16
      linhdiep17, thuyt, thienbinh23883 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :