1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu tỳ trùng sinh - Vãn Tĩnh Quy (Ful- Sắp có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, chương 30 Bùi Bác Dụ trở về nhà


      Bùi Hành làm là làm, hôm sau để Minh Kỳ xuất ra sáu mươi lượng bạc đặt mua lễ hỏi, tìm bà mối đến cửa Lâm gia.

      Đây quả thực làm người Lâm gia sợ hết hồn.

      Dù là Liễu thị hoan hỷ nhất cũng bị dọa cho đàng hoàng, đối với chủ nhân của nữ nhi, con rể tương lai chỉ có gật đầu, chữ cũng dám .

      Ngoại trừ Bùi Hành là chủ nhân của Nguyệt Thược làm cho người Lâm gia khiếp sợ, nguyên nhân khác chính là của ngoại hình của .

      Người Lâm gia làm sao gặp qua nam tử xuất chúng như vậy, chỉ có trả lời dám thở mạnh, đầu óc càng xoay kịp, ngay cả Tiếu tỷ luôn tự cho mình rất cao cũng tự ti mặc cảm, tay chân luống cuống.

      Bùi Hành vốn là dự định ấn theo lục lễ từng bước mà làm, nhưng như vậy mất nửa năm, Nguyệt Thược biết tuyệt đối thể kéo dài như vậy, nếu như tháng này thể làm đám cưới, có lẽ nàng đời này có cơ hội trở thành thê tử của Bùi Hành.

      Nàng liền quấn quít lấy Bùi Hành, mềm giọng cầu xin Bùi Hành đem các loại lễ tiết đều bỏ qua, trực tiếp viết hôn thư, sau đó ở ngày mười ba hoặc mười bốn xử lý hai bàn tiệc rượu.

      Bùi Hành dở khóc dở cười, trách cứ nàng, "Vốn là đủ giản lược, theo như nàng cũng quá còn hình dáng."

      Nguyệt Thược cọ xát : "Theo như Tứ gia , ta phải về nhà đợi gả, đến lúc đó trong nhà ai chiếu cố chàng? Hơn nữa..." Nàng đỏ mặt, "Hơn nữa ta cũng nỡ tách Tứ gia lâu như vậy..."

      Bùi Hành cũng cảm thấy nỡ, nhưng dù sao cũng là nam nhân, giống như tiểu nữ nhi muốn cùng tình nhân ngày đêm dính cùng chỗ, lại cảm thấy Nguyệt Thược vô căn cứ, chỉ cho là nàng tiểu nương hiểu chuyện, chịu đáp ứng.

      Nguyệt Thược thực nóng nảy, nàng còn nhớ tháng này ngày 15 kết quả thi Hương yết bảng, Bùi Hành ngoài dự đoán của mọi người, thế nhưng trúng thứ sáu, tin tức đến Bùi phủ, cả nhà đều mừng rỡ thôi. Mà thời mặc dù Bùi Hành rời Bùi gia, nhưng khi trở thành cử nhân, hôn của bọn họ chỉ sợ thành. cái khác, biểu nương Phương Ngọc Dung vẫn nhìn chằm chằm đấy.

      Mà Bùi Hành hậu tích bạc phát*, lần này chỉ trúng cử, năm sau thượng kinh thi chỗ nào thuận, đề cập tới cái khác, người tuổi còn trẻ tuấn là tiến sĩ, trong kinh thành bao nhiêu người muốn chiêu con rể? Nàng hông sợ Bùi Hành thay lòng, nhưng là Bùi Hành đứng càng cao, chuyện xấu và trở lực lại càng lớn, nàng muốn ngày ngày chịu loại áp lực này.

      Cũng may Bùi Hành mềm lòng, thấy Nguyệt Thược thực vội vã như vậy, ngẫm lại thời sa sút như vậy, cần gì phô trương, lợi ích thực tế là tốt rồi, nên đáp ứng.

      Ngày mười tháng mười, Bùi Hành lại lần nữa đến của Lâm gia, nhận lỗi và thông báo với bọn họ ba ngày sau ở ngõ Tân Kiều làm tiệc rượu thành thân.

      Ngày đông chí, Lâm gia dưới dọn dẹp hồng hồng lục lục, bên trong bên ngoài hàng xóm láng giềng hỗ trợ phía trước, ngoài cửa treo vài chuỗi pháo, chờ tân lang đến cửa đốt.

      Bùi Hành lần đầu tiên đón dâu dưới đều là trưởng bối chỉ huy, đầy tớ chạy việc. Lúc này đây chỉ có Minh Kỳ, rất nhiều chuyện đều do ta giải quyết. Chính ta dùng tiền mướn kiệu hoa, bốn người thổi tiêu đánh trống, hai người nâng kiệu, lại có bốn người mở đường, Bùi Hành cưỡi ngựa, đường diễn tấu sáo và trống vào ngõ Hạnh Hoa.

      "Chú rể tới rồi, chú rể tới rồi..." Trong ngõ hẻm, tiểu đồng cười đùa vỗ tay theo sau cỗ kiệu gọi.

      Ngõ Hạnh Hoa khá , cũng may kiệu hoa cũng lớn, nếu là lần đầu tiên Bùi Hành đón dâu dùng đại kiệu tám người nâng, thể nào vào được trong ngõ.

      Thân phận của Bùi Hành, cũng ai dám nháo, thuận thuận lợi lợi đón Nguyệt Thược ra đưa vào cỗ kiệu, mang về nhà ở ngõ Tân Kiều, chỗ đó xếp đặt bảy tám bàn tiệc rượu, thỉnh học lý sư trưởng và bạn tốt cùng trường của Bùi Hành, còn có Tào Lập Hiên, và mấy bằng hữu thế giao, thậm chí Bùi Trạm biết ở đâu nhận được tin tức, thế nhưng cũng tới cửa ngồi vào uống rượu, mặt khác chính là hàng xóm láng giềng cùng vài bàn thân thích nhà mẹ đẻ Nguyệt Thược.

      đơn sơ hay đơn sơ, ít nhất mấy ngày này có thể làm được náo nhiệt như vậy dễ dàng.

      Chờ tân khách tản , Minh Kỳ và Thôi bà tử thắp đèn thu dọn tàn cục bên ngoài.

      Trong tân phòng dán chữ "Hỷ", treo tấm vải đỏ, nến song long phượng, Nguyệt Thược đội khăn voan ngồi ở mép giường.

      Nàng nghĩ đến dáng vẻ của chú rể, trong nội tâm liền bang bang nhảy lên, hai chân tênh như ở trong mộng. Loại cảm giác choáng váng này, biết khi nào mới biến mất.

      Nam nhân bề ngoài tuấn, xuất thân cao quý, cử chỉ khoan thai, tài năng năng lực mọi thứ thiếu thực bị nàng chiếm được...

      Nguyệt Thược thậm chí dám nhéo chính mình, nếu như là mộng đẹp, nàng mới cần tỉnh.

      Bùi Hành cuối giờ Dậu (khoảng 9h tối) mới tiến vào, hôm nay bị đổ ít rượu, con mắt còn trầm tĩnh như trước, có chút quá mức sáng ngời, nhưng nhìn lại tinh thần sáng láng, hết sức có thần thái.

      nhấc lên khăn voan đỏ, chỉ thấy gương mặt của dưới tấm khăn voan như được tấm vải đỏ nhiễm hồng, như ánh trời chiều lúc hoàng hôn, ánh mắt là dáng vẻ xấu hổ trước nay chưa từng có.

      Bình thường nhìn thấy Bùi Hành tự nhiên cũng có thẹn thùng, nhưng cũng phải là kiểu “xấu hổ” này của tân nương hôm nay. Mà đó là tâm thái giống, nên tình cảm cũng bất đồng, dù sao lúc ấy tình cảnh của nàng giống như chân đạp vực sâu, tùy thời tùy khắc hụt chân rơi vào khoảng , dù là tình nồng cũng giải được lo lắng sâu.

      thời cách Bùi gia, tiêu nô tịch, lại gả cho Bùi Hành, trong đêm gông kiềng vây hãm người nàng được tháo xuống, chỉ nhìn nàng ở phòng ngủ đơn sơ của Lâm gia ngủ ngon hơn so với ở Bùi gia biết.

      Lại bên trong nội viện, chủ tớ có khác, thường thường làm giảm tình cảm nam nữ, Nguyệt Thược trong ngày thường hầu hạ Bùi Hành, coi Bùi Hành ở vị trí cao, giống như cung phụng thần tiên thánh đàn. Nhưng là tại, Bùi Hành vốn giống như pho tượng vàng sáng lấp lánh, bỗng nhiên có thêm nhân khí, biến thành nam nhân biết biết cười...

      Như thế, cảm giác của Nguyệt Thược khi đối mặt Bùi Hành tự nhiên bất đồng.

      Bùi Hành đêm nay cũng cao hứng, bởi vì thấy hạnh phúc ánh gương mặt của Nguyệt Thược.

      Đối với Bùi Hành mà , sớm có được Nguyệt Thược, thực tế có cho nàng danh phận hay đối với căn bản có ảnh hưởng. Nhưng là biết vì sao, tiểu nha đầu như vậy, lại có thể nhàng khêu động tâm của , khiến cho muốn sủng nàng, thỏa mãn nàng.

      Bởi vì đợi gả, Nguyệt Thược trở về Lâm gia ba ngày, Bùi Hành ngủ mình ba ngày, sớm thể chờ đợi được. Động tác của ôn nhu, nhưng là cho phép kháng cự, từng phát từng phát vừa mạnh vừa sâu, làm người ta nổi điên.

      Nguyệt Thược bất lực, run rẩy ôm lưng của , cảm thụ được mồ hôi nóng bỏng của rơi người nàng, bắp đùi đều mệt mỏi phát run, nhưng là Bùi Hành vẫn có ý muốn kết thúc, chỉ đem nàng lăn qua lăn lại thiếu chút nữa sụp đổ.

      Trong lúc đó, Bùi Hành vẫn còn ở bên tai nàng chuyện khiêu khích nàng, thanh trầm thấp lại có từ tính, "Sao nhi, gia thích phản ứng của nàng, đáng ..."

      ràng so với trước đây ôn nhu hơn, nhưng lại càng có tính xâm phạm hơn.

      Nguyệt Thược con mắt ướt át, run rẩy thôi, tay nắm lấy bả vai cường tráng thấm mồ hôi của Bùi Hành cầu xin tha thứ: "Gia, hôm nay tha cho ta, ta được..."

      Bùi Hành lúc này mới gia tốc, hồi lâu mới xuất ra, thân thể hùng tráng mà thon gầy đè người Nguyệt Thược, thở hổn hển.

      Nguyệt Thược thở hồng hộc, bàn tay bé vô lực khẽ đẩy Bùi Hành, bị đại nam nhân đè nặng, làm cho nàng khó thở.

      Lúc nghỉ ngơi, tay Bùi Hành ôm Nguyệt Thược trước ngực còn dính ướt hừng hực, tay kia an phận trêu chọc nàng, Nguyệt Thược lắc lắc thân thể né mấy lần nhưng thoát.

      Bùi Hành cười hỏi nàng, "Thành cho gia, bây giờ phải khá hơn sao?"

      Nguyệt Thược mặt thoáng cái đỏ bừng.

      Bùi Hành giống như phát , nàng giống như từ từ quen, mặc dù còn khóc cầu xin, nhưng là "Khóc cầu xin" giống như trước đây.

      *****

      Lại Bùi Trạm ăn tiệc xong về nhà nhiều ngủ, sáng sớm ngày thứ hai được nha đầu thỉnh Vịnh Thọ Đường.

      Bùi lão phu nhân bởi vì chuyện Bùi Hành, tâm tình mấy ngày gần đây luôn luôn thế nào giãn ra, Bùi đại phu nhân Chung thị mỗi ngày mang theo hai con dâu, Xảo tỷ, Đông ca, Bảo tỷ hầu hạ dưới gối, trêu chọc lão phu nhân vui vẻ. Mặt khác lại có hai tỷ muội Tâm Nhu và Tâm Hà, bởi vì thiếu nhị phu nhân câu thúc, những ngày này cũng ngày ngày chạy tới Vịnh Thọ Đường, ở trước mặt lão thái thái lấy lòng.

      Náo nhiệt như thế khiến cho lão phu nhân vui vẻ chút ít, nhưng vẫn vui vẻ bằng khi nhìn thấy Bùi Trạm. Bà vừa thấy Bùi Trạm liền đem kéo đến sập, cười hỏi ngủ được hay , lại oán hận: "Mấy nha đầu quen tự chủ trương, ta đừng gọi Trạm ca nhi, để ngủ, cứ nghe, đột nhiên gọi ngươi tới, ngươi nếu là chưa ngủ đủ, đến trong phòng tiếp tục ngủ, cần gắng gượng tiếp khách."

      Bùi Trạm rửa mặt, thanh tỉnh, cười : "Lúc này nên dậy rồi, bồi lão tổ tông chuyện so với ngủ nghê dưỡng thần, ta chỉ muốn ngồi bồi ngài."

      Lão phu nhân bị chọc cho ha ha cười ngừng, gấp rút gọi nha hoàn, "Văn Hà, nhanh mang chút cháo cho Ngũ gia, ta hôm nay ăn cháo vịt cũng tệ, cũng dầu mỡ, ngươi nếm thử." Câu kế tiếp của bà, là với Bùi Trạm.

      Đại phu nhân ngồi ghế hơi trầm mặt, hỏi : "Đêm qua uống say mới về, là ăn chơi ở đâu? Làm sao cho mấy ma ma tiếng, lần sau còn như vậy, ta cũng có biện pháp, để cho lão gia quản giáo ngươi."

      Bùi Trạm vừa nghe tới Đại lão gia cũng có chút kinh sợ.

      náo nhiệt, ngoài cửa chợt thấy tiểu nha đầu vội vã chạy tới, cao giọng ở cửa hồi báo: "Lão phu nhân, phu nhân, Nhị lão gia về tới, mang theo khách quý, Đại lão gia cho an bài khách quý ngủ lại."

      Lão phu nhân lập tức vừa mừng vừa sợ.

      Hỉ chính là lão nhi tử nhiều ngày thấy, quả thực có chút tưởng niệm. Kinh chính là lần này đến, giải thích chuyện Bùi Hành như thế nào... Ngày đó, còn phải là sợ đau con trai, mới vội vã xóa tên Bùi Hành trong gia phả.

      Nhị lão gia Bùi Bác Dụ mang theo người vóc dáng trung đẳng, cách ăn mặc võ quan tiến vào, Đại lão gia Bùi Bác Thực hơi đánh giá, cách ăn mặc của người này là tướng quân kiêu kỵ ngũ phẩm, khỏi kinh ngạc.

      Bùi Bác Dụ lên đầu tiên là cười chào hỏi Bùi Bác Thực, lại giới thiệu võ quan, : "Ta vòng Thanh Châu tìm vị sĩ, kết quả thuê thuyền đụng phải chuyện làm ăn lén lút, cũng may đụng phải con trai của Nhân Hòa công chúa, Tử Cảnh tướng quân, nhận ân tình của đáp quan thuyền về nhà."

      Bùi Bác Thực nghe vội lên trước chắp tay tạ.

      Cảnh tướng quân cười sang sảng, "Chỉ là đúng lúc, ta phụng mẫu mệnh (lệnh mẹ) trước đến đón vương vào kinh thành, nhạc phụ nghe liền uỷ thác ta thuận tiện đến Kỳ Châu chuyến, để cho ta đón lão phu nhân quý phủ, hai vị lão tiên sinh, và mấy vị thân thích vào kinh thành."

      Bùi Bác Thực nghe vậy, vội hỏi nhạc phụ là người phương nào.

      Cảnh tướng quân cười tiếng, : "Chính là Toàn Ninh hầu."

      Bùi Bác Thực nghe vậy vui vẻ thôi, nghĩ tới đường đệ lại đối đãi như thế, ban đầu phái người đưa thư đến thỉnh, thời lại để cho con rể của thuận đường đón.

      , bên ngoài truyền đến tiếng to ồn ào.

      Bùi Bác Dụ nhíu mày, quát lớn, "Ai bên ngoài ồn ào?" Trong nội tâm thầm giận, khách quý ở đây, đầy tớ có quy củ như thế này, làm cho người ta coi thường Bùi gia.

      ngờ tiếng to chỉ có ngừng, ngược lại càng lớn hơn, có hai gã sai vặt chạy tới, hô: "Hoàng sai đến đây."

      Hai vị hoàng sai vui sướng tiến vào sân , kéo dài giọng điệu hô: "Tiệp báo Bùi lão gia tự Hành của quý phủ, cao trung Kỳ Châu thi Hương đứng thứ sáu, kinh báo liên đăng hoàng giáp!"

      Hai người thẳng vào thư phòng, bọn sai vặt đều bối rối, nhất thời thế nhưng có người cản.

      Bùi Bác Dụ nghe vậy mừng như điên, "Hành nhi trúng, trúng!"

      Cảnh tướng quân tuy là võ quan, có điều Bùi gia là nhà người thân, mà trong lòng của biết được lần này nhạc phụ dặn bảo ý chọn người con cháu thừa kế Hầu phủ, vị thiếu gia trúng cử này rất có thể chính là tiểu cữu gia tương lai của , đương nhiên cũng là ý cười đầy mặt, chắp tay hỉ.

      Chỉ có Bùi Bác Thực sắc mặt xanh lét rồi tím, tím rồi hồng, ra lời.

      * Hậu tích bạc phát
      (Tích lũy nhiều, dùng ít )
      Đây là câu trong “Giá thuyết tống Trương Hổ” của Tô Đông Pha: “Bác quan nhi ước thủ, hậu tích nhi bạc phát” (Đọc nhiều mà giữ lại ít, tích lũy nhiều mà dùng ít ). Ý rằng, đọc sách nhiều đến đâu cũng chỉ có thể chắt lọc tinh hoa mà giữ lại, tích lũy nhiều đến đâu cũng chỉ có thể dùng từ từ từng chút .

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 31 chuyện


      Tất cả mọi người đợi Bùi Bác Thực lên tiếng, Bùi Bác Thực miễn cưỡng nhếch môi, phân phó người đưa lên tiền thưởng cho hoàng sai.

      Sau đó gắng gượng làm ra vẻ trấn tĩnh, chỉ là loại trấn định này duy trì có chút gian nan. Hoàng sai thu lấy tiền thưởng, cười lại kính cẩn làm lễ, "Chúc mừng Bùi lão gia." Sau đó bắt đầu treo thiệp báo lên tại thư phòng, đại tự báo hỉ thiệp báo sáng ngời. Ánh vào mắt Bùi Bác Thực, quả thực giống như cái tát mạnh mẽ vào mặt, làm cho ông ta khỏi lại xanh mặt.

      Bùi Bác Dụ vẫn vô tri vô giác, vui vẻ bất tận, niệm lại niệm mấy chữ hoàng bảng, bên nhịn được tán dương con mình với Cảnh , "Nhi tử của ta từ thông tuệ hơn người, táo bạo, giữ được bình tĩnh, tiên sinh đều là có tư chất đọc sách."

      Cảnh tự nhiên cười lại khen tặng lần, "Chúc mừng lão tiên sinh, lệnh lang hẳn là vị học phú ngũ xa, thông kim bác cổ, tôn quý khó gặp, lát mời ra, ta cùng với thân cận chút, chừng ngày sau là quan đồng liêu, là trợ thủ đắc lực cho nhau."

      Bùi Bác Dụ cười gật đầu, "Cực kỳ nên, cực kỳ nên..."

      Bên kia, kia gã sai vặt dè dặt đến hỏi Bùi Bác Thực có mở tiệc hay .

      Bữa tiệc thứ nhất là cho Bùi Bác Dụ đón gió tẩy trần, thứ hai là chủ nhà nghênh đón khách quý, thời lại thêm chuyện vui trúng cử... Nhưng là gã sai vặt đều mắt thấy Bùi Hành đóng gói rời , trong nhà thời người nào dám thêm chữ "Tứ", sợ phạm vào kiêng kị của chủ tử, thời người báo tin mừng hoàng bảng đến, Bùi Bác Thực thế nhưng vẫn tiếp, gã sai vặt hầu hạ trong thư phòng đều thầm, biết đây là chuyện gì xảy ra.

      Bùi Bác Thực trừng gã sai vặt cái, "Mở, ngươi tự mình gọi đại gia, nhị gia, tam gia tới, Ngũ gia cần. cho bọn họ biết, trong nhà có khách quý, lại có chuyện tốt Tứ gia trúng cử, chuyện 'Chú ý' chút." đến phần sau, thanh ông ta giảm thấp rất nhiều, cơ hồ chỉ để cho gã sai vặt nghe thấy.

      Gã sai vặt là người cơ trí, lập tức hiểu ý tứ Bùi Bác Thực, ứng tiếng vội vàng .

      Bùi Bác Thực gọi Bùi Trạm đến chính là sợ lộ ra.

      Bữa tiệc bày ở trong hoa viên, ba người kia trước sau chạy tới, Bùi Bác Dụ thấy Bùi Hành, khỏi kỳ quái, hỏi thăm người: "Vì sao mời Tứ gia các ngươi?"

      "Tứ gia... Tứ gia..." Gã sai vặt ấp úng chút, nhận được ánh mắt nghiêm nghị của Bùi Bác Thực, mới thoáng cái lưu loát, "Tứ gia sáng sớm cưỡi ngựa ra cửa, cũng đâu, chúng tiểu nhân ra cửa tìm, chỉ là có tìm được."

      Lời này có chút mất hứng, nhưng là Bùi Bác Dụ cũng có thông báo hôm nay về nhà, đương nhiên trách được con trai có ở nhà chờ, : "Lại phái thêm vài người , đến chỗ thường xem chút."

      Sắp xếp chỗ ngồi xong, Bùi Bác Dụ cáo lỗi trước vấn an lão phu nhân.

      yến tiệc, phần lớn là Bùi Bác Dụ chuyện cùng Cảnh . Chuyện lý thú mà Bùi Bác Dụ gặp đường , Cảnh cũng chút ít tình huống trong kinh, lại có tam gia Bùi Vĩnh cười hì hì chen miệng vào, thế nhưng cũng được náo nhiệt. Mà Bùi Bác Thực chỉ lo uống rượu giải sầu, Bùi Lâm lúng túng ngồi, Bùi Minh cúi đầu trầm tư.

      Đến lúc thắp đèn mới tan tiệc, Bùi Lâm đưa Cảnh vào khách viện, Bùi Bác Thực ngăn Bùi Bác Dụ, với mấy đứa con cháu: "Các ngươi cứ tiếp tục, đóng cửa lại, ta với Nhị lão gia có chuyện ."

      Bùi Minh và Bùi Vĩnh đương nhiên biết bọn họ muốn gì, Bùi Minh cảm thấy nửa nhõm, cuối cùng cũng việc này cho cha ; nửa lo lắng đề phòng, là biết Bùi Bác Dụ tức giận như thế nào.

      Bùi Bác Thực ăn ngay , nụ cười và cơn say gương mặt đỏ lự của Bùi Bác Dụ đều lui dần, trong nháy mắt, y chỉ nhìn thấy miệng Bùi Bác Thực đóng đóng mở mở, cái gì cũng nghe được.

      Chờ y kịp phản ứng, y giận đến ngũ tạng như thiêu đốt, sắc mặt xanh mét, gân xanh trán nhảy lên, mắng to: "Làm sao có thể, Hành nhi tại sao lại được ôm đến, tên chết tiệt nào tung tin đồn nhảm..."

      Nhưng là huynh trưởng làm sao dối y loại chuyện như thế này.
      Y ngã ngồi ở ghế, nhất thời trong nội tâm kịch liệt đau nhức, trước kia nghe được con trai trúng cử đắc chí vừa lòng, nay thất vọng hơn phân nửa, lâu ra lời.

      Bùi Bác Thực thở dài, vỗ vỗ y, : "Nhị đệ, năm đó bà đỡ còn ở nhà, ngươi có lời gì có thể hỏi..." Có câu ông khó mà , chính là đến nay, nhị phu nhân vẫn có mở miệng thừa nhận, nhưng là, cũng có phủ nhận.

      Bùi Bác Dụ đến sân của nhị phu nhân, đường, Bùi Tâm Tuệ nhận được tin tức đứng ở cửa nghênh đón, "Phụ thân..."

      Nếu là trước đây, Bùi Bác Dụ đương nhiên muốn cùng trưởng nữ xuất giá nhiều năm, khó được trở về nhà chuyến mấy lời, hôm nay lại làm như thấy trực tiếp vào trong nội thất, bọn nha hoàn thậm chí cản nổi vén rèm cho y.

      Chờ Bùi Tâm Tuệ đuổi vào, chỉ thấy nha hoàn bà tử bên ngoài lặng ngắt như tờ rũ tay đứng, trong nội thất giọng Bùi Nhị lão gia kích động chất vấn ràng rành mạch truyền tới.

      "... Thân sinh phụ mẫu Hành nhi là ai? Tiểu nữ nhi của chúng ta đâu? Ngươi đem chuyện ngươi làm năm đó, năm mười cho ta."

      Bùi Tâm Tuệ nghe vậy, cắn răng, trừng mọi người cái, : " có mắt sao, còn lui xuống."

      Lão ma ma cùng bọn nha hoàn lúc này mới toàn bộ lui ra ngoài.

      Bùi Tâm Tuệ đến bên rèm, nghiêng tai nghe.

      Chỉ nghe phòng trong trầm mặc rất lâu, nhị phu nhân mới , bà ta bởi vì lâu có mở miệng, thanh thô két khàn khàn, "Đứa bé chết rồi, sinh được vài ngày ."

      Lời khó khăn nhất ra, cũng còn gì để sợ, nhị phu nhân đờ đẫn vài ngày đột nhiên như sống lại, khóc lên, "Ta lúc ấy quá sợ, bị ma quỷ ám ảnh, từ lúc làm việc này trở ban đêm cũng an bình... Lão gia, cầu xin ngươi tha thứ ta..."

      Những lời này, giống như khối đá nặng đánh vào lòng Bùi Tâm Tuệ, mẹ nàng thừa nhận, Bùi Hành là ôm đến ... Bùi Tâm Tuệ chỉ cảm thấy khổ sở khó tả.

      Bên trong Bùi Bác Dụ ôm đầu, ngồi xuống ghế.

      Bùi Tâm Tuệ vào, quỳ xuống trước mặt Bùi Bác Dụ, mắt ướt át, "Cha, nương thành như vậy, mấy ngày nay ăn uống già trông thấy, ngài nếu là lại so đo với bà, bà mất mạng..."

      ******

      Hôm nay là ngày thứ ba sau tân hôn, Nguyệt Thược sáng sớm nấu chút cháo cho Bùi Hành, hôm nay là ba ngày lại mặt, Minh Kỳ kêu xe ngựa đến chờ bên ngoài.

      Hai người mới ăn xong cháo, Bùi Bác Dụ đến đây.

      Minh Kỳ đem Bùi Bác Dụ dẫn vào ngồi ở chính đường, Bùi Hành bước nhanh ra. Hai người vừa thấy mặt, đều là tâm tình chấn động khó yên.

      Bùi Bác Dụ nhìn con trai, vẫn như cũ, thân hình cao lớn, dung mạo tuấn tú, y trước kia vẫn cho là tướng mạo của con trai theo người Lý gia, ra lại phải. Trong nội tâm khỏi vừa khổ sở vừa thương cảm, khàn giọng gọi: "Hành nhi."

      Bùi Hành nghe, bất giác mắt nóng lên.

      bị đuổi khỏi Bùi gia, xóa tên khỏi gia phả, nhưng là vẫn cảm thấy chuyện này còn chưa chấm dứt, bởi vì cha vẫn chưa về, còn chưa qua với cha .

      tại Bùi Bác Dụ xuất , nhất thời có thiên ngôn vạn ngữ, biết nên cái gì trước tiên.

      Nhưng trầm mặc của lại làm người ta hiểu lầm, Bùi Bác Dụ thương cảm hỏi : "Ngươi dự định nhận cha sao?"

      Bùi Hành làm sao lại nhận, dù có huyết thống ràng buộc, Bùi Bác Dụ thương hơn hai mươi năm phải là giả, phụ tử thân tình là ngày ngày tích lũy, tràn ngập trong ký ức của , làm sao có thể bởi vì những biến đổi lớn này mà biến mất.

      Mặc dù nửa tháng qua oán nhị phu nhân, giận qua lão phu nhân, Đại lão gia, cùng Bùi Vĩnh lạnh lùng, căm hận Bùi Minh bỏ đá xuống giếng, nhưng là đối với Bùi Bác Dụ, tâm của vẫn như trước kia, tình cảm tràn đầy, gắn bó.

      Thanh Bùi Hành cũng khàn khàn, hầu kết chuyển động, lên chân quỳ xuống, "Cha."

      tiếng này giống như phá băng chi ngữ, xóa bỏ cách ngăn mơ hồ mới vừa rồi giữa hai người, Bùi Bác Dụ ngừng gật đầu, bên an ủi cười, bên rơi lệ, "Hảo, hảo, đừng để ý bọn họ cái gì, trong lòng ta, ngươi chính là con ta."

      Minh Kỳ ở bên nhìn, cũng ngừng lau nước mắt.

      Nguyệt Thược lặng lẽ ra cửa cho xe ngựa rời , lại để cho Thôi bà tử mua thức ăn ngon đến.

      bàn ở phía đông gian, Bùi Bác Dụ và Bùi Hành đều có ý tránh đề tài kia, chỉ kiến thức đường của Bùi Bác Dụ, cùng với chuyện ăn mừng Bùi Hành trúng cử.

      Đại hỉ làm phai bi thương, Nguyệt Thược vui sướng đem rượu ngày đó xử lý hỉ còn dư lại chuyển ra, rót cho Bùi Bác Dụ và Bùi Hành.

      Bùi Bác Dụ lúc này mới chú ý tới Nguyệt Thược thân màu đỏ tân nương, lại chứng kiến song cửa sổ và tủ bát dán chữ "Hỷ", khỏi ngơ ngác chút, hỏi: "Ngươi... Đây là lại xử lý hỉ ?"

      Y biết chuyện con dâu cùng cách về nhà, trong lòng còn muốn tìm cữu huynh chút, trước khi xuất môn còn cố ý để cho nữ nhi đem con dâu gọi tới hỏi tình huống, nghĩ tới muốn hàn gắn đôi tiểu vợ chồng này.

      Bùi Hành nghe vậy, mặt ra nhàng ôn nhu vui vẻ, : "Đúng." kéo Nguyệt Thược đến trước mặt Bùi Bác Dụ, "Đây là nàng dâu con trai mới cưới, cha, ngày hôm nay thỉnh ngài uống thêm ly trà của con dâu."

      Minh Kỳ cơ trí vội vàng pha trà đến, Nguyệt Thược có chút biết làm sao, lại có chút ít kích động, mặc dù Bùi Bác Dụ phải là cha ruột của Bùi Hành, nhưng là phân lượng của dưỡng phụ này ở trong lòng Bùi Hành cũng thấp. tự giới thiệu mình cho Bùi Bác Dụ, trong lòng là ngại thân phận của nàng làm mất mặt a.

      Bùi Bác Dụ còn chưa kịp phản ứng, Nguyệt Thược đem trà đưa lên, giọng thiếu nữ nhàng ôn nhu : "Con dâu thỉnh cha uống trà."

      Y nhất thời chỉ có thể tiếp nhận, mò mò dưới, tìm ra ngọc bội đưa cho Nguyệt Thược, : "Hảo, đứng lên ."

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 32 Khuyên bảo


      Bùi Tâm Tuệ phái người thỉnh Lý Diệu Quỳnh, Lý Diệu Quỳnh do dự chút, hỏi Đào thị có nên hay , Đào thị suy nghĩ chút, : ", tại sao , có ngươi ở Bùi gia, vẫn còn quan hệ thân thích, đoạn được. Ngươi cứ việc thoải mái, nếu là có người lời khó nghe với ngươi, ngươi trước nhịn chút, trở lại cho ta biết, chúng ta tính toán sau."

      Lý Diệu Quỳnh sợ những người khác ở Bùi gia, ở trong mắt nàng, chư nữ quyến Bùi gia tính tình đều mềm mại dễ bắt nạt, duy chỉ có tam nãi nãi Lâm thị há miệng sặc chết người.

      Nhưng là mẹ nàng đúng, nàng về sau còn phải ở Kỳ Châu qua lại các phủ, tại trốn tránh người Bùi gia, về sau làm sao bây giờ? Vừa vặn hôm nay thu thập chỉnh tề, để Bùi gia xem nàng Lý Diệu Quỳnh cùng cách trở lại, ngày trôi qua xuân phong đắc ý.

      Nghĩ xong, nàng liên tiếp gọi người mở cái rương ngăn tủ tìm y phục. Cuối cùng mặc thân áo đuôi ngắn song móc gài màu nghệ váy thạch lựu thập nhị phúc (mười hai mảnh), sơ búi tóc mẫu đơn, cài hai cái lược đồi mồi hình bán nguyệt, đeo hai cái khuyên tai hoa đinh hương, bên hông buộc túi thơm , vừa là trang sức vừa là hương nhang, lúc bước , mùi thơm bách hợp bay ra.

      So với coi trọng của nàng ta, Bùi Tâm Tuệ lại có tâm tư ăn mặc, cùng lắm chỉ là thân xanh nhạt váy dài. Nàng vốn tưởng rằng biểu muội bộ đau thương tự oán bị chồng ruồng bỏ đến kể ra ủy khuất, hoặc là bộ phẫn nộ bị lừa gạt đến đòi hỏi công đạo, nhưng là nàng nghĩ tới biểu muội lại thiên kiều bá mị dung quang toả sáng mà đến, khỏi kinh ngạc ra lời.

      Lý Diệu Quỳnh cười tiếng, kêu lên: "Tuệ tỷ tỷ."

      Bùi Tâm Tuệ mới hồi thần, "Quỳnh muội muội, chúng ta đến đình nghỉ mát ngồi ."

      Trong lương đình ở hoa viên sớm có người dọn xong nước trà điểm tâm, bọn nha hoàn lui ra.

      Lý Diệu Quỳnh hỏi nàng: "Thân thể khá hơn chưa?"

      Bùi Tâm Tuệ : "Vốn nên dẫn ngươi gặp lần trước, chỉ là bà hôm nay khó được ngủ ngon."

      Lý Diệu Quỳnh gật gật đầu, nàng cũng muốn gặp nhị phu nhân lắm, nghĩ đến lúc trước nhị phu nhân lường gạt nàng gả vào Bùi gia, nàng đến nay vẫn tức giận.

      Mấy ngày nay người đến Lý gia cầu thân ít, chỉ là gia thế điều kiện có trở ngại là tuổi lớn có hài tử, cầu hôn nàng làm kế thất, bằng tuổi trong nhà nghèo khó, thậm chí còn có nhà biết tốt xấu thỉnh bà mối đến cửa hỏi thăm nàng có chịu thiệt làm thiếp hay ... Làm nàng tức đến nỗi phân phó đầy tớ đánh cho mấy gậy đuổi ra.

      Nhất thời hai người đều lặng im uống trà.

      Bùi Tâm Tuệ đặt ly trà xuống, thu thập tâm tình, tận lực uyển chuyển hỏi nàng: "Quỳnh muội, ngươi cùng Hành đệ là thế nào, thực đứt đoạn sao?"

      Lý Diệu Quỳnh khẽ cười lạnh, : "Cùng cách còn có giả, đứt còn mảnh."

      Thái độ này, làm cho Bùi Tâm Tuệ bị nghẹn, khó ra lời, chỉ đành phải gì lại bưng chén lên uống trà.

      Lại đặt ly trà xuống, Bùi Tâm Tuệ : "Hôm qua có hỉ tín, Hành đệ thi Hương trúng tên thứ sáu, hôm nay là cử tử."

      Lý Diệu Quỳnh ngờ nghe được tin này, ngẩn ngơ, : " trúng cử?" Thi rớt nhiều năm như vậy, làm sao lại trúng cử, Lý Diệu Quỳnh có chút cách nào tiếp thu.

      Bùi Tâm Tuệ thấy nàng cuối cùng có phản ứng, trong nội tâm thở phào cái, : "Hảo muội muội, ngươi cùng Hành đệ tình cảm phu thê bốn năm, ngươi thực cam lòng cắt đứt sao? Tuy là Hành đệ phải là người Bùi gia, nhưng thiếu niên có tài, khó trước ngày sau nhất phi trùng thiên ( bước lên trời), tục ngữ đúng, Trữ khi bạch tu công, mạc khi thiếu niên cùng *, ai mãi mãi hèn. Hành đệ năm sau tất nhiên thượng kinh tham gia kỳ thi mùa xuân, nếu trúng tuyển, là tiến sĩ, chẳng lẽ tiến sĩ còn xứng đôi được với ngươi?"

      *: Thà coi thường ông già tóc bạc chứ nên xem thường người trẻ tuổi lúc khốn khó bởi vì người thiến niên có tiền đồ thể lường trước được.

      Nếu như tuổi trẻ là tiến sĩ, là "rất" xứng đôi, nhưng là nàng cùng Bùi Hành trở mặt, gương vỡ làm sao lại lành.

      Lý Diệu Quỳnh muốn thừa nhận mình bị Bùi Tâm Tuệ cho hối hận, nhưng là trong nội tâm như bị chận bông, khó chịu thở nổi là , miễn cưỡng cười cười, hỏi nàng: "Tuệ tỷ tỷ vì cái gì đột nhiên tới hỏi cái này, là nhận uỷ thác, hay là tùy ý hỏi?"

      Ở từ đường của Bùi gia, nàng tuyệt, đoạn sạch tình cảm. Về sau tới cửa đòi nha đầu động tay động chân, lại là xé rách mặt nhau. Bùi Hành chẳng lẽ còn muốn vãn hồi?

      Nếu phải phụ thân phân phó, Bùi Tâm Tuệ muốn tìm Lý Diệu Quỳnh cái này. Theo ý nàng, biểu muội này tính tình vội vàng xao động, độ lượng rộng rãi dung người, mà thời còn chứng minh là người có thể chung phú quý, thể đồng hoạn nạn, mà đệ đệ trúng cử, nhà giàu thiên kim , khuê tú trung đẳng nhân gia ôn nhu hiền lành đều có thể, cần gì phải nối lại.

      "Cha hôm qua trở về nhà, biết ngươi cùng Hành đệ cùng cách, thực đáng tiếc cho hai ngươi, để cho ta tới tìm ngươi."

      Quả thế, Lý Diệu Quỳnh trong nội tâm ra được thất lạc, nhưng mặt lại ra vẻ khinh thường, : "Tuệ tỷ tỷ uổng công rồi, chúng ta có khả năng tái hợp." xong đứng lên, "Cám ơn nước trà của Tuệ tỷ tỷ, ta hôm nay còn có việc khác, tiện lưu lại, ngày khác tái tụ."

      Nàng xong gọi nha hoàn, "Tỷ tỷ cần tiễn, ta tự ." Rồi sau đó đầu cũng quay lại mà .

      Bùi Tâm Tuệ nhíu mày, San Hô đại nha đầu của nàng tiến đến, thêm trà cười : "Nãi nãi cần gì vì chuyện này phí tâm, cũng sao mà."

      Bùi Tâm Tuệ xoa xoa cái trán, : "Cũng chỉ bị phiền lòng vì việc này, từng việc từng việc , lại nhớ tới Toàn ca nhi, ai." Toàn ca nhi là con trai độc nhất của Bùi Tâm Tuệ, nàng bỏ con trai tới chiếu cố mẫu thân, trong lòng ngày ngày nghĩ tới, hận thể mọc hai cánh bay trở về.

      Bên kia, Lý Diệu Quỳnh ngực đầy uất khí từ vườn vào trong, cứ như vậy khéo, trước mặt nhìn thấy người nàng lúc này muốn đụng tới nhất xa xa đứng thẳng, Lâm thị. Nàng muốn quay đầu, nhưng còn kịp rồi.

      Lâm thị nhìn thấy nàng, vậy, còn mang theo nha hoàn bà tử qua, chận lại đằng trước. Lâm thị mặt thầm đắc ý, cùng cảm giác từ cao nhìn xuống ra được, nàng ta đánh giá dưới Lý Diệu Quỳnh, che miệng cười : "Ơ, đây chính là khách quý ít gặp, ta hôm kia còn nhắc tới, thiếu Tứ đệ muội trong nhà cũng vắng vẻ, yên tĩnh ít, mỗi ngày đều mong ngóng ngươi trở lại. Tứ đệ muội ngược lại phong thái như trước, làm tẩu tử ta uổng mất phần tâm tư này, còn tưởng rằng ngươi núp ở nhà mẹ đẻ ngày ngày lấy nước mắt rửa mặt kia."

      Lý Diệu Quỳnh nghe, vừa tức giận, vừa nổi giận, nàng cũng biết phải chịu loại chế nhạo này, mới muốn ra cửa. Nàng cười lạnh trào phúng, "Ta thấy là tam nãi nãi lo chuyện bao đồng, tam gia phòng kiều thiếp tiếu tỳ ngươi còn chưa bận rộn đủ, còn có tâm niệm ngóng trông ta, nếu thực rảnh rỗi, sửa soạn bản thân mình cho sạch , khắp người toàn mùi nước tiểu, còn ai dám thân cận ngươi."

      xong vênh váo tự đắc nghênh ngang rời , làm Lâm thị tức giận tới mức run lên, "Đồ bị chồng ruồng bỏ, bị chồng ruồng bỏ, nàng còn dám ta..."

      Đồ bị chồng ruồng bỏ Lý Diệu Quỳnh nổi giận đùng đùng ra cửa Bùi gia, quá nhanh, nhất thời có chú ý, lúc ra cửa thuỳ hoa "Ầm" tiếng đụng phải người, bởi vì dùng lực quá lớn, người kia bị nàng đụng ngã xuống đất, mà nàng cũng đồng thời ngã ở thân người kia, lúc hai người ngã xuống đất, đồng thời "Ai da" tiếng kêu lên.

      Hương Điệp và Thải Bạch phía sau bị dọa đều xông lên,

      "Mau đỡ tiểu thư."

      "Tiểu thư, ngài té chỗ nào rồi."

      Bên kia, hai gã sai vặt cũng xông qua.

      "Tam gia, ta đỡ ngài đứng lên."

      người khác còn hướng mấy người Hương Điệp ồn ào, "Các ngươi đường kiểu gì vậy, có mắt sao?"

      Hương Điệp mắng trở về, "Ai có mắt, chủ tử chúng ta hảo hảo, ai cho gia các ngươi ngăn cản ở giữa đường..."

      Đầy tớ hai bên hợp nhau ầm ĩ lên, cũng quên luôn đỡ hai người dậy.

      Bùi Vĩnh phục hồi tinh thần lại, chỉ cảm thấy trong ngực mảnh mềm mại, hương thơm xông vào mũi. Mở mắt nhìn lên, nữ tử tức giận khuôn mặt diễm nhược đào lý, khiến cho nhất thời nhìn đăm đăm. Thấy nữ tử muốn đứng dậy, tay chút nghĩ ngợi liền ôm lấy eo của nàng, lặng lẽ dùng chút lực, làm cho thân thể mềm mại kia vốn nâng lên nửa lại "Ầm" tiếng lần nữa đụng ngã ở người .

      Lý Diệu Quỳnh vừa thẹn vừa tức, "Tam gia, thả ta ra." Nàng nghĩ tới Bùi Vĩnh cũng dám sàm sỡ nàng, ăn đậu phụ nàng.

      Bị nàng hô, Bùi Vĩnh hì hì cười tiếng, cảm thụ thêm chút thân thể nữ tử mềm mại lại thơm nức, mới buông tay ra thả Lý Diệu Quỳnh đứng lên.

      "Lý muội muội, vội vã như vậy làm cái gì, cũng may đụng vào ta, nếu như đụng phải người khác, tốt."

      Lý Diệu Quỳnh cười lạnh, "Ai là Lý muội muội của ngươi, đến nơi khác tìm muội muội ngươi ."

      Cũng chuyện với Bùi Vĩnh, giận dữ mắng mỏ Hương Điệp vẫn còn tranh chấp với gã sai vặt, nhìn cũng nhìn Bùi Vĩnh cái, ngẩng đầu lên lên phía trước, vừa vừa phun, tự giễu cợt Lâm thị, "Đồ hạ lưu như vậy, cũng chỉ ngươi coi như bảo bối."

      Bùi Vĩnh phủi phủi bụi người, còn đưa mắt nhìn Lý Diệu Quỳnh xa, trong lòng khỏi cảm khái, Tứ đệ muội xinh đẹp như cành hoa thế kia, cũng biết tương lai rơi vào trong tay ai.

      Chờ trở về nội viện, gặp phòng mỹ thiếp tỳ tiếp đón, ngày thường hơi cảm thấy có vài phần tư sắc, hôm nay đột nhiên trở nên bình thường.

      ******

      Phương Ngọc Dung nghe Bùi Tâm Tuệ hôm nay mời mọc Lý Diệu Quỳnh đến cửa, trong lòng sinh ra dự cảm ổn, lặng lẽ núp ở hòn non bộ nhìn lén tình hình trong lương đình, chờ chứng kiến Lý Diệu Quỳnh có ngồi bao lâu liền , trong nội tâm khỏi đại định (ổn định).

      Châu nhi vẫn như trước kia trung thành và tận tâm hầu hạ, chỉ hơi có chút trầm mặc. Ở đường trở về, nàng thấy có người, nhịn được mở miệng khuyên nhủ: " nương, thời Tứ gia bị đuổi , ngài vì sao còn chưa từ bỏ ý định, bằng quên , nhị phu nhân thời gian qua đối đãi với ngài cũng tốt, chờ thân thể bà ấy tốt lên, nhất định chọn hảo nhân gia cho ngài."

      Phương Ngọc Dung nở nụ cười liếc Châu nhi cái, mặc dù là tâm phúc, nhưng là nàng có nhiều thứ vẫn giấu ở trong lòng ra, nàng có đồ cưới, sinh phụ lại là người thành tài, có thể tìm người tốt lành gì. Đừng xem thời nàng mạnh hơn so với Bùi Tâm Nhu, Tâm Hà, lúc làm mai, bà mối tìm người cho nàng gả tất nhiên xa bằng Tâm Nhu và Tâm Hà.

      Việc này dù dì nàng có thương nàng, cũng cải biến được.

      "Châu nhi, ta hiểu được ý tứ của ngươi, chỉ là ta tự có tính toán, ngươi sau này hiểu ta vì cái gì kiên trì như vậy."

      Các nàng đường trở về, trước vấn an nhị phu nhân phen, nghe nhị phu nhân còn ngủ, lại Vịnh Thọ Đường, quả nhiên bên trong vui chơi.

      Phương Ngọc Dung là người cực kỳ thức thời, nàng hiểu được ở Bùi gia dựa vào là nhị phu nhân, thời nhị phu nhân mất uy tín, những ngày tiếp theo nàng ở nội viện cũng có chút gian nan, nên nàng liền Vịnh Thọ Đường tìm cơ hội.

      Theo lý thuyết nàng thân thích với lão phu nhân Tào thị, dù tìm cách thân cận cũng là uổng công, đặc biệt là lão phu nhân còn chán ghét nhị phu nhân.

      Nhưng Phương Ngọc Dung là người nhiều lanh lợi thông minh, làm như thấy bản mặt thối của lão phu nhân, mỗi ngày gió mặc gió, mưa mặc mưa cứ ba bữa cơm mà đến, đoạt việc của nha hoàn ở Vịnh Thọ Đường, nịnh nọt khoe mẽ ở trước mặt lão thái thái, cứ thế làm cho ngay lão phu nhân từ đầu lạnh như băng lãnh, ngay cả cái khóe mắt dư quang cũng cho bắt đầu chuyện với nàng, cũng bắt đầu lưu nàng ăn cơm, tốt hơn chút so với Bùi Tâm Nhu luôn trầm mặc.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 33 Bàn hồi Bùi gia

      Nguyệt Thược nghĩ tới Bùi Bác Dụ đưa ra cầu để bọn họ bàn hồi Bùi gia, Bùi Hành ràng do dự.

      Bùi Bác Dụ khuyên: "Ngươi cần lo lắng trong nhà có ai dám khó nghe, nếu huyên thuyên ta mà biết được, cần tình nghĩa, toàn bộ đuổi ra ngoài."

      Bùi Hành dừng chút, : "Cha, cho dù có người gì, lý do thuyết phục, ta trở về Bùi gia."

      Bùi Bác Dụ nhìn , cảm thấy dường như thoáng cái lớn lên, thành thục, ánh mắt trước kia trong suốt trở nên tĩnh mịch, còn là đứa con trai y gì cũng nghe. Trong nội tâm biết là khổ sở hay là an ủi, con trai hiển nhiên có thể ở bên ngoài xông pha mảnh trời, nhưng cũng là y thực mất tiểu nhi tử có thể nhờ cậy.

      "Tử Trọng," Bùi Bác Dụ cực ít gọi tên tự của Bùi Hành, "Ta qua với lão phu nhân, đại bá của ngươi, ngươi là con nuôi của ta, nghĩa tử, phàm là ta còn ở đây, ngươi muốn ở Bùi gia bao lâu cũng có thể. Có điều ta hiểu được ngươi là hài tử có tiền đồ, tương lai tiền đồ như gấm hoa, cũng cần dựa vào Bùi gia mới có cơm ăn. Chỉ là thời ngươi phải đọc sách thi khoa cử, cần bối cảnh đọc sách tốt làm nền, mà ngươi có nhà có khẩu, đến lúc đó thượng kinh làm sao bây giờ? Vừa vặn Cảnh tướng quân con rể của đường thúc chúng ta trong kinh đưa chúng ta vào kinh thành, này so với ngươi tự mình thu xếp phải tốt hơn sao?"

      Bùi Bác Dụ có lý, lúc này cùng gia phú lộ*, Bùi Hành mang theo Nguyệt Thược và Minh Kỳ thuê thuyền hoặc xe ngựa thượng kinh, dọc đường có an toàn hay an toàn là khó , có nữ quyến ở đây, có nhiều bất tiện, mà thuê xe ngựa hay thuyền còn phải chia sẻ gian, chen chúc chịu nổi, ăn ngủ ngon, biết phải lăn qua lăn lại bao nhiêu lần.

      * Cùng gia phú lộ : ở nhà có thể nghèo nhưng đường phải giàu, có tiền để đề phòng bất trắc.

      Bùi Hành phải là người cố chấp thanh cao, vừa nghĩ như thế liền đáp ứng.

      Bùi Bác Dụ cao hứng thôi, : "Nhà ngươi vẫn trụ Hàn Tùng Hiên như cũ."

      Bùi Bác Dụ về nhà, lập tức kêu Bùi Minh, bắt đem Hàn Tùng Hiên nhường lại.

      Bùi Minh vui, Bùi Bác Dụ cười lạnh: " có để cho ngươi nhường lại Thu Minh Cư, là lưu lại thể diện cho ngươi, ngươi cũng đọc sách, chiếm thư phòng làm cái gì?"

      Lại cảnh cáo : "Chờ đệ đệ ngươi về nhà bồi cái tội, nếu là bảo ta biết ngươi lại ở trước mặt mát, liền cút về thôn trang cho ta."

      Bùi Minh bị mắng mặt xám xịt, vừa thẹn vừa tức, ra cửa đạp gã sai vặt hai cái, mắng to: "Còn đem Hàn Tùng Hiên thu thập sạch , gia ngươi vốn xứng để ở."

      Bên trong Bùi Bác Dụ nghe được, tức giận đến ngã ngửa, ném sách mắng: "Thằng nghịch tử."

      Bùi Tâm Tuệ và Phương Ngọc Dung nghe đệ đệ trở lại, lòng tràn đầy vui vẻ, nhị phu nhân nghe cùng lắm chỉ đờ đẫn "A" tiếng, có phản ứng khác.

      Về phần đại phòng, có cao hứng, có mất hứng, cũng có hợp tác sao cả. Để Bùi Hành trở lại có thể an ổn sống qua ngày, Bùi Bác Dụ và lão phu nhân bảo đảm Bùi Hành là làm nghĩa tử trở lại tạm trú, chia gia tài, hằng ngày sử dụng bạc ghi ở sổ sách cá nhân của Bùi Bác Dụ, đụng đến công trung, như thế phòng lớn cũng có ý kiến.

      Bùi Hành đến đây, muốn bái kiến lão phu nhân, tiểu nha đầu đến thân thể lão phu nhân có chút mệt nhọc, cần qua gặp. Sau đó là đại phu nhân sai người đến, ngày gần đây sửa sang lại công việc thượng kinh, quá mức bận rộn cũng thấy tăm hơi. Rồi sau đó nhị phu nhân cũng có người truyền lời, nhị phu nhân bệnh dậy nổi, nên gặp người, qua mấy ngày tốt lên gặp.

      Như vậy liên tiếp vài đợt người đến, Bùi Hành khỏi cười khổ.

      Mà thú vị chính là bên chỗ Nguyệt Thược, mấy vị nãi nãi linh thông tin tức, nghe Bùi Hành cưới tiểu nha hoàn mang ra ngoài làm vợ, rối rít phái người đến thỉnh gặp.

      Nguyệt Thược lại cảm giác mình có mặt mũi lớn như vậy để cho mấy vị thiếu phu nhân coi trọng như thế, chỉ sợ các nàng là cảm thấy tiểu nha đầu nhảy lên thành chủ tử, ly kỳ hết sức, kêu lên để xem náo nhiệt.

      "Gia , ta có nên hay ? Nếu là , đầu tiên nơi nào mới được?"

      Bùi Hành cười, "Nơi khác quan trọng, trước theo ta gặp đại tỷ."

      Bùi Tâm Tuệ nghe cha nàng đệ đệ cưới nàng dâu mới, gấp rút phái người hỏi thăm lai lịch tân nương tử, kết quả hỏi sao, vừa hỏi mới biết được tiểu nha đầu thế nhưng thành em dâu của nàng, thiếu chút nữa thuận khí mà té xỉu.

      Chuyện như vậy thời các nữ quyến Bùi gia đều nghe , các thiếu gia cũng biết, lại có người đề điểm Bùi Bác Dụ.

      Tất cả mọi người hữu tâm vô tâm chờ chế giễu.

      Bùi Hành thấy Bùi Tâm Tuệ, cười gọi: "Đại tỷ."

      Bùi Tâm Tuệ nhìn đệ đệ cao lớn tuấn mỹ, khỏi kích động hốc mắt ướt át, : "Lớn rồi, trưởng thành rồi." Vội vàng kéo ngồi đến sập.

      Lúc Nguyệt Thược gọi nàng, sắc mặt của nàng lại bỗng nhiên băng lạnh, trong ánh mắt cũng lộ ra chút phòng bị, Nguyệt Thược cơ hồ có thể đoán được nàng suy nghĩ cái gì.

      Nàng là nghĩ, từ cái đầy tớ đê tiện thượng vị thành chủ tử, nên có tâm cơ bao sâu mới có thể làm được.

      Trong lòng Nguyệt Thược cười khổ, Bùi Tâm Tuệ đúng là có oan uổng nàng, nàng là dùng đủ tâm cơ mới được vị trí thê tử của Bùi Hành.

      Bùi Tâm Tuệ trong nụ cười mang theo xa lánh, né qua xưng hô, nhàn nhạt hỏi nàng: "Nghe , ngươi trước kia là theo Lý tiểu thư?"

      Cách đó xa nha hoàn bà tử đều dựng thẳng tai nghe, chuyện này hiếm có a, thương hộ nhân gia cũng có nghe tiểu nha đầu gả cho chủ tử, thân sĩ quan lại cũng thấy nhiều.

      Nguyệt Thược biết Bùi Tâm Tuệ có ý vũ nhục, nàng nếu là thể thản nhiên đối mặt, về sau cũng đừng nghĩ đến giao tế với bằng hữu Bùi Hành, xuất thân căn bản cách nào giấu giếm, muốn tránh thế nào cũng tránh được.

      Nàng lộ ra tươi cười dịu dàng, thanh thanh thấu thấu, : "Đúng, ta trước kia là nhị đẳng nha hoàn bên cạnh Lý tiểu thư."

      Bùi Tâm Tuệ thoáng kinh ngạc, nghĩ tới nàng đỏ mặt cũng quanh co sang chuyện khác, thẳng thắn dứt khoát thừa nhận.

      Vốn là chuẩn bị tốt lời thoáng cái có chút khó có thể mở miệng, trở nên trầm mặc.

      Bùi Hành mỉm cười, tán thưởng nhìn Nguyệt Thược cái, với nàng: "Nàng cũng ngồi , cùng đại tỷ trò chuyện, về sau có cái gì hiểu, tìm đại tỷ thỉnh giáo."

      Nguyệt Thược nghe, ngồi xuống ghế, San Hô thấy vậy, lập tức mang trà lên cho nàng.

      Đến lúc này, nàng an vị thân phận chủ tử của mình.

      Bùi Tâm Tuệ vẫn cách nào thân thiết nổi, chỉ chuyện với Bùi Hành, hoàn toàn để ý Nguyệt Thược, Nguyệt Thược đoan đoan chính chính ngồi ở ghế, chỉ ngẫu nhiên uống hớp trà, dám lộ ra vẻ mong mỏi.

      Sau thời gian uống cạn chung trà, gian ngoài liền có nha đầu : "Phương nương đến đây."

      Chỉ thấy rèm hoa hồng phấn được nhấc lên, Phương Ngọc Dung chầm chậm mà vào.

      Nàng đứng ở đó, thoáng nhìn qua Bùi Tâm Tuệ cùng Bùi Hành, bình tĩnh để ý Nguyệt Thược, cơ hồ như muốn đưa nàng ta vào chỗ chết. Nàng thể tin được chính mình hao tổn tâm cơ, dùng hết thảy thủ đoạn, cuối cùng lại bị tiểu nha đầu nàng nhìn ở trong mắt hái được quả đào.

      Tinh tế mà nhìn, nàng mới phát nha đầu kia dung mạo phi phàm, mặt phấn trắng noãn, mặt mày thanh lệ, cười cũng nhuộm vài phần vui vẻ, toàn thân tản ra hơi thở dịu dàng ngọt ngào. Loại khí chất này, ràng là hạnh phúc ngọt ngào do được nam nhân che chở mà sinh ra, hấp dẫn người ta muốn nhìn nàng thêm vài lần.

      Nàng bất tri bất giác có chút chua xót ghen tỵ.

      Nàng ghen tị Lý Diệu Quỳnh xinh đẹp, bởi vì nàng biết dung nhan diễm lệ mang theo vài phần cao ngạo cay nghiệt như thế phải là kiểu Bùi Hành thích, thậm chí đối với những nam nhân vốn là thích nữ tử diễm lệ mà , cũng phải là thích lâu dài. Cho nên nàng có nắm chắc, chỉ cần thiết kế tốt, Bùi Hành còn lưu luyến Lý Diệu Quỳnh.

      Nhưng là nha đầu trước mắt này, chỉ liếc mắt cái nàng cũng biết, là cường địch.

      Còn là cường địch chiếm thế thượng phong!

      Bùi Tâm Tuệ nhìn thấy Phương Ngọc Dung, tươi cười như hoa, ngoắc: "Mau tới đây, gặp qua Hành ca ca ngươi." Nàng đề cập đến Nguyệt Thược, Phương Ngọc Dung cũng coi như Nguyệt Thược tồn tại, hé miệng cười vấn an Bùi Hành.

      Bùi Hành tự nhiên nhìn ra, lại hai câu, nhàn nhạt nở nụ cười, cáo từ : "Thời điểm còn sớm, rất nhiều đồ phải chỉnh lý, chờ có thời gian nhàn rỗi lại đến chuyện."

      mang theo Nguyệt Thược trở về Hàn Tùng Hiên, thấy chung quanh có người, đưa tay nắm vai Nguyệt Thược, cúi đầu cười hỏi nàng: " lời nào, thương tâm sao?"

      Có thể thương tâm, nhưng là cũng vui, Nguyệt Thược nhếch miệng, lời nào.

      Bùi Hành cười nàng, "Nhìn nàng xị mặt kìa. Các nàng là thân thích, cần để thái độ đối đãi của các nàng trong lòng, được hay cũng chỉ thời gian này. Nàng đó, đặt hết tâm ở người của gia là tốt rồi, người khác đối đãi nàng khách khí hay khách khí tính, ta đối đãi với nàng tốt, mới là ."

      thế nhưng loại lời này, Nguyệt Thược khỏi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn .

      Nàng cho rằng với tính cách Bùi Hành, biết làm là chuyện, nhưng ra, càng tại trước mặt thê tử về tỷ tỷ muội muội... Kiếp trước nàng còn nhớ Bùi Hành chưa từng ở trước mặt Lý Diệu Quỳnh qua câu về tỷ tỷ của , bởi vì trong lòng , thân sơ có khác.

      Nhưng là thời, thế nhưng lại ám hiệu ý tứ "Các nàng bất quá chỉ là thân thích", ràng cho thấy đứng ở phía bên nàng.

      Nguyệt Thược cảm thấy trong lòng ngọt ngào.

      Cùng người nam nhân này chỗ, nàng lúc nào cũng trong lúc lơ đãng cảm nhận được ngọt ngào, loại ngọt ngào này giống như trân châu, bị nàng dè dặt giấu trong lòng, lau chùi, giữ, nhàn rỗi lấy ra cảm thụ dư vị phen.

      Bùi Hành trở lại, cuộc sống bị ảnh hưởng là Phù Dung.

      Tin tức Bùi Hành trúng cử truyền tới, Phù Dung cũng có chút ảo não. Chờ biết được Bùi Hành thế nhưng cưới Nguyệt Thược làm thê tử, liền cực kỳ hối hận , tức giận đến khóc nổi, nện gối đầu chửi bới ngừng.

      Nhưng dù hối hận tức giận, cũng phải chỉnh đốn tâm tình đến bái kiến Bùi Hành.

      Bùi Hành ở trong thư phòng nghe nàng đến đây, mặt chút thay đổi : "Nàng nếu về nhà, lúc này cũng cần gặp lại."

      Phù Dung lòng tràn đầy mong đợi đổi lấy đáp án như vậy, ở bên ngoài Hàn Tùng Hiên khóc lóc ngừng.

      Nàng phẫn hận náu ở ngoài Hàn Tùng Hiên mấy ngày, ngày cuối cùng nàng bắt được Nguyệt Thược ra, nàng ngăn cản lại Nguyệt Thược, nghiến răng nghiến lợi : "Hay cho ngươi nha đầu biết xấu hổ, ngày đó lúc ta hầu hạ Tứ gia, ngươi còn là tiểu nha đầu lông vàng. thời giẫm lên đầu ta mà leo lên, mình độc bá Tứ gia, đầu độc Tứ gia chịu gặp ta, ta cho ngươi biết, có dễ dàng như vậy, chuyện như vậy còn chưa xong, ngươi chớ đắc ý..."

      Dựa vào cái gì nàng hầu hạ Tứ gia lâu như vậy, lại có kết cục bị chồng ruồng bỏ. Nha đầu tiểu mao này mới theo gia bao lâu, liền hết khổ làm thiếu phu nhân.

      ràng nàng mới là người chờ đến mây tan nhìn được trăng sáng!

      Phù Dung đỏ mắt, cam lòng, Nguyệt Thược toàn bộ có thể hiểu được.

      Nhưng là nàng đồng tình Phù Dung, nếu như theo lời nàng ta trung thành với Bùi Hành như vậy, ngày đó cũng trốn . Có điều nàng lại thấy may mắn vì lựa chọn của Phù Dung, nàng ta nếu theo đuổi Bùi Hành rời Bùi gia, tại Phù Dung là cây gai giữa nàng và Bùi Hành.

      phải là Bùi Hành bởi vậy sinh ra trìu mến với Phù Dung, chỉ là chắc chắn cảm động và nhớ nhung tấm lòng của nàng ta, sau này cả đời này dù có tình cảm chân chính, cũng bạc đãi nàng ấy.

      Thực như vậy, cuộc sống Nguyệt Thược sau này tất nhiên phải chịu đựng vài cơn tức đâu.

      Nhưng hôm nay, trong lòng Bùi Hành chỉ có nàng, toàn bộ, người khác đừng mơ tưởng vào nữa.

      Nguyệt Thược bỏ tay Phù Dung bắt lấy cổ tay nàng, theo thói quen như trước kia gọi nàng, "Dung Đại tỷ tỷ, ngươi là xuất thân sinh sống trong phủ, quy củ luôn luôn tốt, tự ngươi xem như bây giờ ngươi với ta như vậy, có nên hay ?"

      Phù Dung giễu cợt, "Ngươi lại còn bày ra cái vẻ chủ tử với ta, ngươi là chủ tử gì chứ, cùng loại xuất thân với ta, trong nhà từ xuống dưới người nào biết , Tứ gia cất nhắc ngươi, ngươi cho rằng người khác liền phục ngươi sao?"

      Giọng của nàng đầy châm biếm, "Ngươi gặp qua chủ tử nào bên cạnh có người theo hầu hạ? Ngươi ngươi là chủ tử, vậy ngươi hỏi chút hai nha đầu trong nhà, ai chịu hầu hạ ngươi? Ngươi khi đó còn phải gọi người ta tỷ tỷ, thời các nàng có thể phục ngươi làm chủ tử, đừng nằm mơ giữa ban ngày ."

      Nguyệt Thược đương nhiên biết , theo lý tối thiểu nên có hai đại nha hoàn, hai người tiểu nha đầu hầu hạ nàng, nhưng là đến nay, nàng vẫn chưa nhìn thấy tiểu nha đầu được phân phối tới.

      Mà xuất thân của nàng, xác thực sai sử được những người này, nhưng là nàng sao cả, vốn ở được bao lâu, có nha đầu hầu hạ chính mình mặc quần áo chải đầu tắm rửa, nàng cũng quen được người khác hầu hạ. Những việc nặng khác, chân chạy tự có bà tử tiểu nha đầu làm.

      Các nàng bên này dây dưa, Vĩnh Thọ giữ cửa nhìn thấy, vội vàng chạy tới ngăn cản trước người Nguyệt Thược, "Đại tỷ tỷ, các ngươi làm cái gì vậy?"

      Phù Dung gặp người đến, sợ gây nữa bị Bùi Hành biết, cười lạnh tiếng, đè thấp tiếng , mang theo tràn đầy ác ý và nguyền rủa, "Tứ, nãi, nãi, nhân sinh đường còn dài, mười năm Hà Đông mười năm Hà Tây, nhất thời đắc ý tính cái gì, có bản lĩnh... Ngươi cả đời đắc ý."

      Nàng ta lẽ nào đắc ý? Tứ gia nếu vẫn chưa lấy vợ, trong phòng chỉ có mình nàng, nhị phu nhân có phần thưởng món ăn, y phục cất nhắc nàng, ai cực kỳ hâm mộ nàng, ngay cả Nhị nương, Tam nương đều bí mật lặng lẽ gọi nàng tiếng "Tiểu tẩu tử".

      Nàng cùng lắm chỉ do dự chút, cứ như vậy bị đánh vào A tì địa ngục.

      Ông trời đối với nàng quá công bằng. Nàng phục!

    5. Winter

      Winter Well-Known Member

      Bài viết:
      378
      Được thích:
      534
      đời này làm gì có chữ nếu =___= lúc BH gặp nạn chạy nhanh hơn thỏ, giờ hối hận rồi quay ra chì chiết người khác. Đúng là biết xấu hổ!!!!!!!!!!!!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :