1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 030: Cây ngân hạnh

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Chính Ngụy La cũng biết chuyện gì xảy ra, ràng bệnh của nàng đỡ rồi, nhưng hết lần này tới lần khác lại tái phát, lần sau so với lần trước còn nghiêm trọng hơn.

      Nàng uống cháo xong liền nằm xuống ngủ, ngủ được lát chỉ cảm thấy đầu đaumuốn nứt ra, hơn nữa trong dạ dày vô cùng khó chịu, nghĩ muốn ói. Sau khi nàng ói xong bệnh tình những có chuyển biến tốt hơn, mà thân thể thậm chí còn bắt đầu run rẩy, nàng thể kiểm soát được bản thân mình, ngay cả đầu óc cũng mơ hồ ràng.

      Vừa nhìn liền biết là dấu hiệu của trúng độc.

      Nhưng nàng chỉ ăn chén cháo củ từ bách hợp, còn có đường Thường Hoằng cho, cũng ăn gì khác, tại sao lại trúng độc?

      Ngụy La kịp nghĩ những thứ này, hô hấp tiếp tục yếu dần, lông mi dài từ từ buông xuống, che đôi mắt sáng lung linh, nàng hôn mê rồi!

      Sắc mặt Ngụy Côn khó coi, bảo Kim Lũ và Diệp Thị gọi hết hạ nhân trong phòng tới, mặt khác sai người cấp bách gọi đại phu. muốn điều tra xem là ai to gan như vậy, dám công khai hại nữ nhi của !

      lâu sau, đại phu vội vã chạy đến, bắt mạch cổ tay cho Ngụy La xong, lại lật mí mắt và đầu lưỡi, sau đó ngưng trọng : “Là bị trúng độc”

      Ngụy Côn nắm chặt nắm tay, khàn giọng : “Độc gì? Có thể trị ?”

      Đại phu lắc đầu : “Trước mắt vẫn ràng lắm”. Ông ta buông tay Ngụy La ra, gọi hai nha hoàn tới, việc cấp bách trước tiên là giải độc cho Ngụy La rồi tính sau. Cũng may phát kịp thời, độc tính phải hết sức nghiêm trọng, nếu là chậm chút nữa, chỉ sợ kịp, cho dù cứu về cũng để lại di chứng. Ông với hai nha hoàn: “các ngươi nghĩ cách để tiểu thư ói ra, tốt nhất là nhanh chút, nàng so với lúc nãy càng thêm suy yếu. Ta ở bên ngoài chờ, khi nào xong gọi ta”.

      Chuyện khẩn cấp, nha hoàn dám trễ nãi, vội vàng theo phương pháp đại phu khiến Ngụy La ói ra. Nàng ăn mấy thứ cũng nhiều lắm, chưa đầy lát ói ra sạch , người cũng tốt hơn chút, có điều nhìn vẫn còn suy yếu.

      Đại phu kiểm tra hết những thứ Ngụy La phun ra, sắc mặt ngưng tụ hỏi nha hoàn đứng đầu giường: “Hôm nay Tứ tiểu thư ăn gì?”

      Kim Lũ vừa cầm khăn lụa giúp Ngụy La lau miệng, vừa tự trách mình chăm sóc tốt cho tiểu thư, tuy khó qua nhưng vẫn nhất nhất đáp lời đại phu: “Hôm nay khẩu vị tiểu thư tốt, chỉ ăn chén cháo củ từ bách hợp, cũng dùng thêm gì nữa”.

      Đại phu hỏi chén cháo kia còn thừa hay , Kim Lũ có, vội kêu người bưng từ dưới bếp lên. Nàng vốn dĩ lo lắng Ngụy La sau khi tỉnh thấy đói, liền để bếp liên tục đun nóng, chờ nàng tỉnh dậy ăn. nghĩ tới xảy ra chuyện như vậy, cháo đó là nàng tự bưng từ phòng bếp vào, ở giữa có bất kỳ ai đụng vào, chẳng lẽ có vấn đề?

      Đại phu dùng thìa khuấy lên, lấy ra bên trong viên ngân hạnh, sắc mặt ngưng trọng hỏi: “Ai thêm vào? Khi nào?”

      Kim Lũ trì trệ, việc này nàng , đây là vấn đề do phòng bếp chịu trách nhiệm.

      Sắc mặt Ngụy Côn khó coi, từ kẽ răng rít ra câu: “Gọi hạ nhân trong phòng bếp tới!”

      lâu sau, đầu bếp chịu trách nhiệm nấu cháo bị dẫn tới, vừa thấy Ngụy Côn liền quỳ xuống, dập đầu ba cái: “Lão gia, tiểu nhân tuyệt đối có tâm tư hại Tứ tiểu thư…”

      Ai có thể nghĩ tới vấn đề nằm ở thứ nho cây ngân hạnh?

      Ngân hạnh hay còn gọi là cây bạch quả, bình thường nấu chín ăn những có việc gì mà còn tốt cho cơ thể. Nhưng nếu ăn sống bị trúng độc, loại độc tính này ở người tiểu hài tử thể nhất, choáng váng nôn mửa, nặng suy tim! Vừa rồi đại phu thấy Ngụy La phun ra ngân hạnh chưa tiêu hóa hết, có nấu chín, vừa nhìn liền thấy.

      Nhưng cháo Kim Lũ bưng lên có chứa ngân hạnh bị nấu, chắc chắn lúc mới thêm vào còn sống, ở lò lửa thời gian dài như vậy, đến bây giờ nấu mềm.

      Ngụy Côn biết được tiền căn hậu quả, nghiêm nghị hỏi đầu bếp Tống Tam: “Cháo là ngươi nấu, trừ ngươi ra còn có thể là ai?”

      Tống Tam lên tiếng phủ nhận, dựng thẳng ba ngón tay lên đầu lấy tính mạng bảo đảm: “Tiểu nhân biết…”

      biết, biết, điều này trong mắt Ngụy Côn chính là ngụy biện. Ngụy Côn muốn gọi người dẫn xuống đánh hai mươi hèo, bỗng nhiên : “Tiểu nhân sau khi nấu xong cháo có rời lát, lão gia, nhất định là có người nhân lúc đó mà thêm vào!”

      Sắc mặt Ngụy Côn trầm xuống, suy nghĩ lát, cho rằng lời cũng phải thể tin, liền sai người thăm dò hôm nay có qua qua phòng bếp, khi nào , làm gì.

      Rất nhanh liền có kết quả, hôm nay nha hoàn qua phòng bếp có hai người, người là Kim Lũ, người là Kim Từ.

      Kim Lũ lấy cháo cho Ngụy La, Kim Từ gần đây được Ngụy La trọng dụng, rất lâu cũng chưa từng hầu hạ bên cạnh nàng, vậy nàng ta phòng bếp làm gì?

      Vừa như vậy Kim Lũ đột nhiên nhớ ra, cháo hôm nay chính là nàng ấy có hảo tâm bưng đưa cho nàng.

      Kim Lũ đem việc này ra, Ngụy Côn phẫn nộ đem khay mực bàn bát tiên ném xuống đất, đứng dậy tới trước mặt Kim Từ, nhấc nàng ta lên hỏi: “, có phải ngươi muốn hại tiểu thư ?”

      Ngụy Côn vẫn là người tốt tính, đối đãi người khác khoan dung độ lượng, ôn hòa có lễ. Nhưng mọi việc đều có ranh giới cuối cùng, chỉ cần chuyện có liên hệ tới hài tử, trở nên giống như bây giờ, nôn nóng dễ giận.

      Kim Từ lắc đầu phủ nhận, khó nhọc : “Nô tỳ… Nô tỳ… oan uổng…”

      đều ở ngay trước mặt, Kim Lũ đối với Ngụy La trung thành và tận tâm, tuyệt đối thể hại nàng, chỉ có nàng ta là người bị hiềm nghi nặng nhất, ngoại trừ nàng ta ra còn có thể là ai? Ngụy Côn hỏi được, nộ hỏa công tâm ném Kim Từ xuống đất: “Nếu thể , giữ lại đầu lưỡi có ích lợi gì? Chi bằng cắt!”

      Sắc mặt Kim Từ trong nháy mắt trắng bệch như tờ giấy trắng, thân thể ngã xuống đất.

      Này còn chưa đủ, Ngụy Côn lại : “Có ý định mưu hại chủ tử, lang tâm cẩu phế! Nô tài như vậy cần cũng được. Cắt hết lưỡi cần để lại, ném tới ngoại thành cho dã thú ăn ”.

      Làm mồi cho dã thú hoang, nghĩ thấy đáng sợ, những thứ súc sinh kia gặm thịt nàng từng chút , ngay cả sức kháng cự cũng có, cuối cùng chỉ còn dư lại đống xương trắng. Lúc này Kim Từ mới biết sợ hãi, quỳ mặt đất đông đông dập đầu cầu xin tha thứ, nước mắt chảy đầy mặt, “Lão gia tha mạng, phải nô tỳ tự nguyện… Là, là tam phu nhân sai sử nô tỳ…”

      Thân thể Ngụy Côn cứng đờ, nghiêng đầu hỏi: “ngươi là ai?”

      Kim Từ vì giữ mạng , liền đem chuyện Liễu Thị sai sử nàng toàn bộ, Liễu Thị tiểu thư thích ăn ngân hạnh, ngoài Ngân Hạnh Viên có cây ngân hạnh, nếu hái mấy quả tới thả vào trong cháo của tiểu thư, làm bệnh của tiểu thư nhanh khỏi hơn. Kim Từ còn muốn giãy giụa : “Lão gia, nô tỳ vô tội.. Nô tỳ biết ngân hạnh ăn sống có độc…”

      Ngụy Côn cước đá văng nàng, cho dù biết ngân hạnh sống có độc, nhưng bỏ loạn đồ vào trong chén của tiểu thư, cũng đủ trị tội nàng ta!

      Ngụy Côn lần nữa ngồi xuống ghế bát tiên, thở hổn hển mấy lần, tay đỡ trán, lường được lại có kết quả này.

      Tam phu nhân vì sao phải hại Ngụy La? vốn cho rằng đây là tà tâm của Đỗ Thị, hại chết Ngụy La lần đủ, còn muốn hại nàng lần thứ 2, nghĩ tới là Liễu Thị!

      *** *** ***​

      Ngụy Côn tự nghĩ rất lâu, thể gọi Tam lão gia Ngụy Xương tới.

      Hai huynh đệ rất lâu ngồi cùng chỗ chuyện, mấy năm nay hệt như người xa lạ, cho dù ở cùng Phủ Quốc Công cũng ít chuyện với nhau. Bây giờ Ngụy Xương đến, tự nhiên có sắc mặt gì tốt, ngồi ghế đối diện hỏi: “Huynh tìm ta có chuyện gì?”

      Ngụy Côn cũng vòng vo, trực tiếp kêu người dẫn Kim Từ lên, làm cho Kim Từ đem chuyện vừa rồi lặp lại.

      Kim Từ vốn dĩ thu được đồ tốt từ chỗ Liễu Thị, Liễu Thị hứa hẹn với nàng ta chỉ cần đợi chuyện này qua, đến lúc đó đưa nàng ra ngoài phủ, vì nàng ta tìm mối hôn tốt. Bây giờ qua được, tính mạng quan trọng hơn, nàng ta còn lựa chọn nào khác, đành phải năm mười kể lại tiền căn hậu quả.

      xong chỉ thấy sắc mặt Ngụy Xương đen như đít nồi hỏi: “Ngươi có chứng cứ gì?”

      Kim Từ lấy từ trong tay áo ra vật, đưa tới trước mặt Ngụy Xương: “Đây là phu nhân đưa cho nô tỳ, lão gia xem qua…”

      Đó là đôi hoa tai khảm ngọc, kiểu dáng bình thường, có gì đặc biệt. Nhưng Ngụy Xương biết. bởi vì đôi hoa tai này bị Liễu Thị ghét bỏ, oán hận nó hợp với phong cách của bà, phối xiêm y cũng tốt. Bây giờ nó lại nằm trong tay Kim Từ… Ngụy Xương nhắm mắt, nắm chặt tay vịn ghế, rất lâu lời nào.

      Ngụy Côn bảo hạ nhân dẫn Kim Từ xuống, lạnh lùng : “Cắt đứt đầu lưỡi của nàng ta, bán ra ngoài phủ, tự sinh tự diệt”.

      Cắt đầu lưỡi ăn lung tung, hành động này của Ngụy Côn coi như suy tính cho Phủ Quốc Công.

      Kim Từ nghĩ thoát được tội tử, còn có hình phạt khác chờ mình! Lập tức bị dọa đến hồn phi phách tán, ngừng khóc hướng Ngụy Côn cầu xin:”Lão gia khai ân…”

      Ngụy Côn giống như nghe thấy, thị vệ mang nàng ta ra khỏi viện, nắm cằm, rút đao kề lên, động tác nhanh trong nháy mắt, liền có máu tươi từ trong miệng nàng ta phun ra, nhiễm đỏ mảng đất lớn. Kim Từ đau đến toàn thân đổ mồ hôi lạnh, rốt cuộc nên lời, té mặt đất ngừng run rẩy.

      Trong phòng, Ngụy Xương ngồi rất lâu, mặt chút thay đổi cầm lấy đôi hoa tai, đứng dậy ra khỏi Tùng Viên, hướng Lê Viên Tam phòng mà .

      vừa mới từ bên ngoài về, còn chưa kịp về Lê Viên, bị Ngụy Côn gọi tới Tùng Viên.

      Lúc này bước vào phòng, Liễu Thị từ bên trong ra đón, quan tâm : “Hôm nay sao lại về trễ như vậy? Có chuyện gì sao, lão gia dùng bữa tối chưa? Để thiếp kêu người hâm nóng thức ăn rồi bưng lên”.

      xong, bà thấy Ngụy Xương lời nào, thậm chí vẻ mặt cũng biểu lộ gì, nhìn thẳng vào bà. Nội tâm Liễu Thị hoảng hốt, mặt lại vẫn bày ra vẻ bình tĩnh, che miệng khẽ cười hỏi: “Sao lại nhìn thiếp như vậy, mặt thiếp có gì sao?”

      Ngụy Xương nhìn bà, thê tử cùng mình bảy tám năm thân cận, lần đầu tiên lại thấy như người xa lạ. Những năm nay tự thấy có lỗi với bà, liên tục dùng phương thức lớn nhất để bù đắp, cho dù bà kiêu căng vô lễ cũng nhịn, bà thích Ngụy La và Thường Hoằng cũng có thể hiểu. Chỉ là nghĩ tới, bà ấy sinh ra tâm tư hại người!

      Đứa bé kia chỉ mới sáu tuổi, bà ấy đến tột cùng là nghĩ cái gì?

      Liễu Thị dần cảm thấy bất an, tiến lên giữ tay ông dẫn tới bàn tròn: “Hôm nay phòng bếp có làm món ông thích, ông xem chút…”

      Ngụy Xương nhúc nhích, từ trong tay áo lấy ra đôi hoa tay khảm ngọc, đặt bàn bát tiên.

      Dưới ánh chiều tà rực rỡ, vẻ mặt Liễu Thị đột nhiên cứng đờ.
      minhhanhng, Jin292, hamaxink69 others thích bài này.

    2. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      bà này là bị mụ dì ghẻ Đỗ Thị xúi dục rồi
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    3. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      giặc nhà khó phòng mà
      tội nghiệp A La quá
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    4. Hoaithao

      Hoaithao Member

      Bài viết:
      47
      Được thích:
      52
      Truyện hay quá

    5. gaubokki

      gaubokki Active Member

      Bài viết:
      25
      Được thích:
      104
      Do tuần này cả editor và beta đều có việc bận, nên bọn mình xin drop 1 tuần nhé :047: .. tuần sau bù cho mọi người nha :012:
      Cảm ơn mọi người ủng hộ truyện a :cute:
      levuong, anhtrantu2810, tart_trung7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :