1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

TƯƠNG QUÝ PHI TRUYỆN - Tô Tiểu Lương (C189/189)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hue Khanh

      Hue Khanh Well-Known Member

      Bài viết:
      239
      Được thích:
      1,864
      Chương 80: Định vương gia trúng độc (1)

      Đảo mắt đến tháng sáu, yến hội hàng năm càng gần. Sáng sớm Cảnh Nhân cung thỉnh an, hoàng hậu cũng nhắc tới chuyện này. Dù tại trong cung cấm yến hội nhưng vì để mọi người thay đổi khí, giải sầu, thái hậu nương nương quyết định ai muốn cứ chuyến, tổ chức gì, chỉ đến đó coi như nghỉ ngơi.

      Phút cuối mấy ngày trước khi xuất phát, chỗ thái hoàng thái hậu đưa đến ý chỉ muốn cùng . Vốn chỉ là an bày đơn giản đến nghỉ ngơi, số người cũng ít. Vậy mà vừa nghe thái hoàng thái hậu nửa năm ra ngoài cũng muốn , trong cung mọi người đều chuẩn bị theo.

      Mười hai tháng sau, xe ngựa trong cung xuất hành ít. Đến sơn trang, dù mọi người đều mặc đồ tang nhưng vì lâu ngày được ra ngoài chuyến nên mặt ai cũng thêm chút vui vẻ.

      có đài kịch thu hút, mọi người ở trong sơn trang dạo qua lại. Tương Như Nhân ở trong tiểu đình trò chuyện cùng Đức phi, lâu lâu nhìn ra chỗ bọn Bình Ninh cách đó xa.

      "Phải tại thái hoàng thái hậu chịu ra ngoài là công lao của ngươi" Trương Thấm ở bên cạnh, nhìn lầu các xa xa, lên tiếng.

      Tương Như Nhân cười "Công lao này của ta có là bao"

      Trương Thấm khẽ hừ tiếng " sao lại . Hoàng thái hậu rồi hoàng hậu đều khuyên được lão nương nương, để Hiền phi ngươi vài lần là được. Ngươi thế là nổi bật." thời trong cung mới có mấy người, chút, truyền tai nhau liền ai cũng biết.

      Tương Như Nhân đặt chén trà lên bàn, nhìn nàng, mặt có chút tùy ý "Bản cung có khi nào nổi bật!"

      Trương Thấm ngẩn ra, phốc tiếng bật cười, liếc hờn nàng cái "Xem xem ngươi này, muốn chọc người tức chết a "

      Bên kia lầu các, nghe tiếng cười phía dười truyền lên, hoàng hậu nhìn qua thấy Trương Thấm cùng Tương Như Nhân trong đình viện, mắt phượng híp lại.

      Ngồi bên cạnh là Hứa dung hoa nhìn phản ứng hoàng hậu như vậy, liếc mắt nhìn qua, lập tức mở miệng "Thiếp nghe được Đức phi nương nương và hoàng hậu nương nương là cùng năm tiến nhập phủ thái tử, tình cảm hẳn là người bình thường thể so được."

      Hoàng hậu thu hồi tầm mắt, nhìn nàng hòa hoãn hơn chút "Khi ấy ngươi còn ."

      Hứa dung hoa cười, nàng quả còn . Năm ấy thời điểm thái tử đại hôn, nàng chỉ mới sáu tuổi mà thôi, làm sau biết được chuyện rất nhiều năm sau mọi người cùng ở trong cung hầu hạ hoàng thượng.

      Tựa hồ là muốn đề cập đế chuyện ngày trước, hoàng hậu đổi chủ đề "Thân mình ngươi tốt chưa? Mấy ngày trước nghe ngươi thỉnh thái y, là vết thương cũ tái phát sao?"

      Hứa dung hoa lắc đầu "Đa tạ nương nương quan tâm. Chỉ là mấy ngày trước có chút cảm lạnh, uống thuốc là khỏe"

      Hoàng hậu quan tâm nàng. Bất luận ngày đó động cơ của nàng là gì, nàng đích thực cứu tính mạng của thái tử. Nếu phải lúc ấy nàng để ý tính mạng xông lên, thời thái tử còn.

      Vì thế hoàng hậu mới cầu hoàng thượng cho nàng thêm phân vị. Trong hoàng cung này, có ai mà dựa vào nhau qua ngày đâu.

      Hứa dung hoa từ lầu các bước ra, trong đình mấy người Tương Như Nhân . tới đường ở cánh rừng sau lầu các, có cung nữ chạy tới bên tai nàng.

      Hứa dung hoa khóe miệng khẽ cười, ngước nhìn thoáng qua bầu trời "Phái người qua chỗ hoàng hậu ta có chút mệt, xin phép hồi cung trước"

      Cung nữ kia rời . Hứa dung hoa đưa tay bẻ gãy nhành cây bên cạnh, ý cười miệng dần thu lại "Ai nhân tâm mua được đâu."...

      Hứa dung hoa vội vàng rời cũng khiến bao nhiêu người chú ý.

      Trở laik trong cung, Hứa dung hoa thay đổi thân y phục cung nữ, mang theo cung nữ về hướng Thanh Huyền cung. Đến cửa Thanh Huyền cung đưa ra lệnh bài và cho thị vệ xem trong thực hộp, rồi vào trong.

      Đến cửa phòng giam giữ, phía trước có hai thị vệ đứng canh. Hứa dung hoa lại lần nữa lấy lệnh bài ra. Thị về kiểm tra qua, ngẩng đầu nhìn, hỏi "Sao lại đổi người?"

      Hứa dung hoa nghẹn nghẹn thanh , đổi giọng "Yến tỷ tỷ bị bệnh. sai ta qua đây"

      Thị vệ hỏi tiếp, mở chưa cho nàng vào. Đợi nàng vào trong, lại khóa cửa.

      Trong phòng được sáng . Hứa dung hoa mang theo thực hộp đến cạnh giường. giường có người dựa vào, đối với việc nàng tiến đến hề có chút để ý, bất động nhìn góc giường.

      Hứa dung hoa bày thức ăn ra bàn, đặt bát đũa xuống. Người đó vẫn có động tĩnh gì.

      Nàng về phía giường "Định vương, ngài nên dùng bữa"

      Nghe thấy thanh có chút quen thuộc, Tô Khiêm Trạch quay đầu lại thấy Hứa dung hoa đầu tiên ngẩn ra, sau đó đáy mắt có chút ý tứ hàm xúc "Ngươi còn chưa có chết?"

      Hứa dung hoa ngồi xuống giường, nhìn tay chân đầy xiềng xích. Nét mặt khẽ động, đưa tay chạm lên xiềng xích, lạnh lẽo truyền tới, nhất thời đáy mắt nàng ươn ướt "Vương gia còn sống, Nguyệt Hân tất nhiên phải còn sống!"

      Tô Khiêm Trạch động đậy. Hứa dung hoa lau nước mắt, sau đó lấy từ trong lòng ra cái hầu bao nhét vào tay "Đây là Nguyệt Hân thêu cho vương gia"

      Tô Khiêm Trạch đẩy tay nàng ra, đứng dậy khiến xiềng xích phát ra tiếng động lớn. tới bên bàn, ngồi xuống, cầm đũa bắt đầu ăn.

      Đáy mắt Hứa dung hoa lên chút ý hận, theo tới cạnh bàn, giấu nghẹn ngào, nhàng "Hoàng thượng đăng cơ, thái tôn phong thái tử, Tương trắc phi nàng được phong Hiền phi. thời vẫn là đứng đầu tam phi."

      Tô Khiêm Trạch tay dừng chút, rồi lại tiếp tục ăn cơm. Hứa dung hoa cũng để ý thèm nhìn mình, tiếp tục "Ta là ân nhân cứu mạng của thái tôn. Ngài yên tâm, Nguyệt Hân thay vương gia sống tốt"

      Tô Khiêm Trạch ngẩng đầu. Hứa dung hoa cười khẽ, rất nhanh ý cười chuyển lạnh "Tương Như Nhân nàng xứng với tâm ý của vương gia"

      Đặt đũa xuống bàn, cơ hồ trong nháy mắt, Tô Khiêm Trạch đưa tay bóp chặt cổ nàng, tức khắc dồn nàng sát lại mép giường. Đáy mắt lên chút ngoan, Tô Khiêm Trạch giọng khàn khàn cảnh cáo nàng " chết ngươi an an phận phận mà sống, bằng tại ta bóp chết ngươi!"

      Hứa dung hoa ngạt đỏ bừng mặt nhưng chống cự, hai tay đặt lên cánh tay , ho khan "Khụ, tốt nhất tại ngài liền bóp chết ta . Ta sống, vì vương gia"

      Nửa ngày, Tô Khiêm Trạch buông lỏng tay ra. Hứa dung hoa tựa vào giường, ôm ngực thở dồn dập. Nàng ngẩng đầu thấy Định vương khuôn mặt tang thương. Đáy mắt Hứa dung hoa lên chút mê luyến, giãy giũa từ giường đứng dậy. Ngoaì phong có tiếng nhắc nhở của thị vệ.

      Hứa dung hoa tới cạnh bàn. Đem mọi thứ này nọ bàn thu lại vào hộp. Nhìn Tô Khiêm Trạch đứng đó, thản nhiên cười "Ngài tâm. Điều vương gia muốn làm. Nguyệt Hân giúp ngài."

      là làm được gì. Ở trong này, là chết già, hai là chết bệnh. Nhưng Nguyệt Hân nàng vẫn còn sống.


      Dựa vào cái gì vương gia phải ở đây suốt nửa đời sau. Còn nữ nhân kia lại ở trong cung mà hưởng vinh hoa phú quý? Nàng cũng muốn nàng ta phải nếm thử mùi vị của lãnh cung.


      Nghĩ đến điều này, mặt Hứa dung hoa ý cười thêm vaì phần, nhìn qua Định vương, lưu luyến rời "Vương gia, hôm nay từ biệt biết khi nào mới gặp lại được. Ngài hãy chăm sóc tốt bản thân. Tỷ tỷ, ta chăm sóc nàng. Ngài yên tâm"

      Dứt lời, Hứa Nguyệt Hân cầm thực hộp ra gõ cửa. Ngoài phòng vang lên tiếng mở khóa, nàng ra ngoài.

      lâu sau, trong phòng vang lên tiếng xiềng xích. Tô Khiêm Trạch tới nhặt hầu bao ở mặt đất lên. Mở hầu bao ra thấy bột gói thuốc . Đưa gói bột màu đen ấy lên ngửi ngửi, vẻ mặt Tô Khiêm Trạch khẽ biến sắc. Trong hầu bao còn có tờ giấy: Vương gia nếu như muốn sống nữa, còn có Nguyệt Hân tiếp tục sống thay người.

      Du hạ trong sơn trang trở về, mọi ngày lại trôi qua bình thường.

      Hoàng thượng bận quốc . Hơn nữa thời kì phục hiếu, an bày thị tẩm. Hoàng thượng chủ yếu nghỉ lại Thừa Kiền cung. Thời gian còn lại, ngoại trừ vài buổi trễ nghỉ lại chỗ hoàng hậu đến chỗ Tương Như Nhân là nhiều nhất.


      Đến cũng đều là chuyện phieezm. Đúng canh giờ ngủ. Nằm bren cạnh, Tương Như Nhân có theercarm thấy cơ thể có phản ứng. Nhưng hai người vẫn tường an vô ngủ đến sáng hôm sau.

      Ngày trôi qua nhanh. Vào tháng chín, Bình Ninh và Dung nhi chuẩn bị thái học viện. Tương Như nhân chuẩn bị hết thảy mọi thứ cho bọn họ. Hai ngày trước khi bọn họ thái học viện. Bên Thanh Huyền cung xảy ra chuyện.

      Đêm đó hoàng thượng vừa vặn nghỉ lại chỗ Tương Như Nhân. Cơ hồ là giữa khuya, thị vệ Thanh Huyền cung đến báo Định vương sau khi ăn điểm tâm khuya, miệng phun máu tươi, hôn mê bất tỉnh.

      Hoàng thượng cấp tốc qua, thái y đến trước. Thanh Huyền cung nổi bừng ánh đèn. giường, Định vương sắc mặt xanh xám. bàn còn có chén ăn nửa chừng.

      Kiểm tra bát mì kia xong. Thái y báo lại với hoàng thượng Định vương là do ăn bát mì có độc kia nên mới vậy. May là chưa ăn hết, nếu cũng hết cách cứu chữa.

      Độc này hạ quá minh mục trương đảm (lộ liễu) , trực tiếp hạ vào trong đồ ăn khuya, căn bản thèm để ý có bị tra ra hay . Hoàng thượng thịnh nộ, hạ lên đem toàn bộ người có liên can dẫn đến tra hỏi.


      Ngày hôm sau liền truyền đến tin đồn chắc chắn có người muốn hạ độc hại chết vương gia. Tương Như Nhân là nhìn hoàng thượng rời , sau nửa đem nàng cũng ngủ tiếp được. Đợi đến giữa trưa thái giám Phùng Áng mang tin tức trở về. Bên ngự phòng có thái giám và cung nữ liên quan chết. Mà phía ngự trù lo đồ ăn khuya tra có điểm nghi ngờ. Cung nữ mang đồ ăn bị giam lại. thời là muốn tra cái chết của tên thái giám và cung nữ kia.


      Những thứ này cũng hiểu ra sao, Tương Như Nhân nghĩ nghĩ, lại mệnh cho Phùng Áng "Ngươi hỏi chút xem cung nữ, thái giám kia là loại người nào, ai có quan hệ gần gũi với họ. Tra xem đêm qua họ làm gì?"

      Phùng Áng rời . bao lâu, hoàng hậu phái người lại đây muốn đem cung nữ Tử Yên bên người Tương Như Nhân qua hỏi chuyện.

      "Có chuyện gì hay ?"

      " là có liên qua đến tiểu cung nữ chết của ngự phòng. Muốn hỏi Tử Yên số việc" Người đến đáp lời.


      Tương Như Nhân cùng Hứa ma ma nhìn thoáng qua. Tương Như Nhân cười với người tiến đến bẩm báo "Thanh Thu, gọi Tử Yên lại đây. Hứa ma ma, dâng trà cho Tôn công công."

      Tôn Cao đứng đó tiếp nhận trà trong tay Hứa ma ma, chắp tay với Tương Như Nhân "Nương nương, trà này lão nô dám uống. Hoàng hậu nương nương chính là sai lão nô đến gọi người, chuyện khác cái gì lão nô cũng ràng lắm"


      Tương Như Nhân liếc nhìn ngoài cửa cái, cũng nóng nãy, cầm lấy chén trà Hứa ma ma vừa châm, nhàng thổi hơi "Ngươi cái gì cũng biết lại muốn đến chỗ của bản cung đòi người. Chẳng phải là muốn coi như bản cung là người lòa, mặc cho ngươi hành ?"

      Tôn cao biến sắc, ngẩng đầu đụng phải ánh mắt toát lên ý cười thong dong của nàng, đáy mắt lại là kiên trì thể nghi ngờ. Nếu tình, đem người nơi này mang thể.

      Tôn Cao nhớ tới phân phó trước đó của hoàng hậu nương nương.

      "Hồi bẩm Hiền phi nương nương, tiểu cung nữ ngự phòng chết kì quái. Điều tra ràng sáng nay trước kho chết có gặp qua vài người, trong đó có Tử Yên nương của Chiêu Dương cung."

      Tương Như Nhân vẫn duy trì ý cười kia, chậm rì rì nhấp ngụm trà "Còn có vài người nữa tiếp xúc với cung nữ kia, Tôn công công có biết là ai ?"


      "Hồi bẩm nương nương, là Bạch Thược nương của Du Cảnh cung và Tình Nhi nương của Hạnh Xương cung."


      Du Cảnh cung là nơi ở của ba vị tần. Hạnh Xương cung là nơi ở của Kim thục dung. Tương Như Nhân nhìn Thanh Đông xuất ở cửa, buông chén trà "Tôn công công, khéo, Tử Yên lại bị bệnh, bây giờ còn nằm. Bản cung sai người gọi. phiền copng công đợi lâu. lát bản cung tự dẫn người đến Cảnh Nhân cung gặp hoàng hậu nương nương."
      tart_trung, lehanh, song ngư8 others thích bài này.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Ôi má ơi con mụ điên hứa thục dung kia tính làm cái gì đây. Dám tính kế như nhân à? Còn muốn đày lãnh cung nữa chứ? Mà bả sao biết dc định vương kia có ý vs như nhân vậy kìa? Tác giả chưa đề cập tới hay là ta bỏ qua khúc nào vậy? À hình như vương phi của định vương là tỷ tỷ cùa hứa thục dung à? Ko nhớ rỏ ràng lắm Nhưng mà cũng mong ko có chuyện gì hết. Ko muốn thái tử có hoài nghi gì vs chị như nhân đâu.?
      Hue Khanh thích bài này.

    3. Hue Khanh

      Hue Khanh Well-Known Member

      Bài viết:
      239
      Được thích:
      1,864
      @Vũ Nguyệt Nha người ta là hoàng thượng roy nha nàng :)))
      Uhm Hứa dung hoa là thứ muội của Định vương phi, cũng thầm Định vương. Còn sao mà biết chắc là thông qua Định vương phi rồi ^^

    4. Hue Khanh

      Hue Khanh Well-Known Member

      Bài viết:
      239
      Được thích:
      1,864
      Chương 81: Định vương gia trúng độc (2)
      Tôn Cao đầy đầu mồ hôi. Mệnh lệnh của hoàng hậu nương nương là phải nghe nhưng Hiền phi nương nương bên này có thể đắc tội sao, thể a. Tôn Cao vụng trộm lau mồ hôi, cẩn thận "Lão nô phụng mệnh tiến đến sao có thể nương nương tự mình mang người qua. Lão nô ra ngoài đợi cũng là đương nhiên"

      Cũng thể ở lại trong phòng này. Thanh Thu thỉnh Tôn Cao , tủm tỉm cười nhìn "Tôn công công, bằng ra trước cửa cung chờ, đứng ở đây người ra vào cũng tiện"

      Thanh Thu đưa Tôn Cao hồi, lâu sau Thanh Đông dẫn theo Tử Yên vào.

      Tương Như Nhân nhìn nàng cái "Biết cái gì , chuyện gì xảy ra?"

      Tử Yên quỳ xuống "Tiểu cung nữ chết của ngự thiện phòng tên Tiểu Kết, nàng là theo Phương ma ma trong ngự phòng làm việc. Mỗi lần nô ty theo Lưu ma ma phòng bếp lĩnh đồ ăn thường gặp nàng, quan hệ cũng tệ. Sáng nay nô tỳ ngự thiện phòng lĩnh đồ ăn sáng cho nương nương, thấy nàng săc mặt khá tệ nên nô tỳ có hỏi thăm vài câu, sau trở lại."

      "Sắc mặt tốt là kiểu dạng như thế nào?"

      "Nhìn qua như thân mình khỏe, nhưng lại giống như sợ cái gì. Nô tỳ hỏi nàng , chỉ lôi kéo nô tỳ chuyện trong ngự thiện phòng"

      Người chết là chết vô đối chứng, muốn lấy ra chứng cứ gì cứ là được. Tương Như Nhân đối với chuyện này còn chưa hiểu hết. Định vương trúng độc còn có chút liên lụy đến người trong cung nàng. Đứng dậy, Tương Như Nhân vào phòng thay y phục rồi trở ra "Cùng bản cung Cảnh Nhân cung." Nếu muốn thảm vấn, nàng cũng phải có mặt.

      Tương Như Nhân là người cuối cùng đến Cảnh Nhân cung. Người ở đây cũng ít. Trừ bỏ Kim thục dung, Diệp thục dung có mặt, Hứa dung hoa cũng đến. Phía Du Cảnh cung có ai đến. Hai cung nữ quỳ gối ở kia. Tương Như Nhân ngồi xuống. Tử Yên theo hai cung nữ kia quỳ xuống trước mặt hoàng hậu.

      Tử Yên bị bệnh, chính là thực bị bệnh. Nàng quỳ ở kia thân mình còn hơi phát run, môi trắng bệch, sắc mặt cũng tốt.

      Tương Như Nhân vẻ mặt có lỗi hướng hoàng hậu thỉnh tội "Bệnh như thế này nên mới tới chậm."

      Hoàng hậu khoát tay áo, bắt đầu hỏi nhóm cung nữ chuyện sáng nay gì với cung nữ Tiểu Kết chết kia. Cứ hỏi từng lần cũng hồi thời gian. Sau hoàng hậu liền trực tiếp hỏi Tử Yên "Trong ngự thiện phòng có người sáng nay thấy ngươi và Tiểu Kết chuyện lâu, là cái gì?"

      Tử Yên trả lời giống như bẩm báo với Tương Như Nhân. Hoàng hậu nghe xong, chậm rãi "Chỉ có vậy thôi sao?"

      "Hồi bẩm nương nương, Tiểu Kết cùng nô tỳ chỉ như vậy"

      Trong phòng yên tĩnh, hồi hoàng hậu mở miệng "Nhưng phía ngự thiện phòng vậy. Bên đó có người thấy sáng nay lúc Tiểu Kết chuyện với ngươi cảm xúc có chút kích động, còn lôi kéo tay ngươi, bộ dáng lo sợ."

      Tử Yên ngẩng đầu, lời kiên định "Hồi bẩm nương nương, Tiểu Kết trước lúc chuyện với nô tỳ sắc mặt tốt, giống như bị bệnh. Nàng cũng có lôi kéo tay nô tỳ. Lúc ấy trong tay nô tỳ cầm là đồ ăn sắng của Hiền phi nương nương, nếu Tiểu Kết như vậy đồ ăn có thể bị đổ."

      "Đổ ngươi có thể chuẩn bị lại phần khác." Diệp thục dung đối diện câu.

      Hoàng hậu gì. Tương Như Nhân liếc nhìn Diệp thục dung cái, đoạn cười "Vậy phiền Diệp thục dung lấy ra tập đồ ăn sáng khác đó, bằng là Ngự thiện phòng có sơ sót lớn." Nhiều người như vậy đều là kẻ ngốc sao. cung nuốn lĩnh thêm đồ ăn sáng lại có thể đăng kí vào danh sách sao?

      Diệp thục dung sắc mặt khẽ biến. Thấy hoàng hậu liếc qua, nàng cúi thấp đầu nữa.

      Hoàng hậu tiện đà nhìn về phía Tương Như Nhân "Tiểu Kết trúng độc cùng độc Định vương gia trúng giống nhau, thái giám kia cũng là như vậy. chén nước trong phòng Tiểu Kết phát ra độc này, trong phòng còn tìm thấy độc còn dư. Đêm qua Ngự thiện phòng có ba vị ngự trù trực cùng với vài cung nữ, Tiểu Kết cũng là trong số đó."

      "Nương nương như vậy, người hạ độc vương gia phải rất ràng. Trừ bỏ có người muốn giá họa cho Tiểu Kết. Trong phòng nàng phát ra độc dược, bản thân như uống độc tự sát. Đêm qua lại trực ở ngự thiện phòng, cũng có cơ hội hạ độc." Tương Như Nhân tiếp lời hoàng hậu, hạ độc lộ liễu như vậy, cũng nghĩ tới còn đường sống .

      "Tiểu Kết cùng Định vương chẳng thân quen, căn bản là quen biết. Nàng có động cơ để hạ độc vương gia." Hoàng hậu như có chút chỉ "Ngay tại buổi sáng tìm Tiểu Kết đến hỏi chuyện phát nàng chết ở trong phòng. Trước đó nàng cũng chỉ tiếp xúc qua vài người."

      Đây là muốn ám chỉ lên đầu Tương Như Nhân đây.

      Luận bên trong hậu cung, người mong Định vương chết, tính qua tính lại đúng Tương Như Nhân là hiềm nghi lớn nhất. Triệu gia khắc ngừng mong muốn lôi Tương gia xuống đài. Việc Định vương làm phản, Tương gia lại bị liên lụy, rất bất khả tư nghị. (vượt ngoài lí luận)

      Để tiêu trừ tai họa ngầm này chính là cái chết của Định vương. chết người khác cũng còn gì để thượng tấu, có chứng cứ gì.

      Tương Như Nhân khẽ nâng nâng đầu, đối diện với hoàng hậu "Vậy hoàng hậu nương nương cần phải tra xét kĩ càng hơn. Trong cung quá sơ hở. Bữa ăn khuya Thanh Huyền cung lại có thể bị tiểu cung nữ phẩm cấp hạ độc. Sau này mọi thứ đồ đều khiến người ta phải lo lắng."

      Tương Như Nhân khí thế cũng hè yếu. Hậu cung quản lý sơ sẩy. dễ nghe chút là có người cố ý quấy phá. khó nghe chút, để người dễ dàng quấy phá như vậy. Làm nữ chủ nhân chưởng quản hậu cung. Nàng rốt cuộc làm gì.

      vẻ mặt uy nghiêm của hoàng hậu có tia khác thường, nhìn Tương Như Nhân cười "Muội muội phải. Ra chuyện như vậy, bản cung là bụng làm dạ chịu. Trong cung cần phải dọn dẹp cho sạch hơn. Nhưng người sai sử hạ độc ở phía sau mới thực làm người ta lo lắng. ngày con chưa tra , các cung đều khó an tâm. Cung nữ này của ngươi liền giữ lại đây. Nếu muội muội thiếu người cứ với bản cung."

      "Thần thiếp dùng quen người của mình. Dùng người khác thuận tay. thời cung nữ này của ta còn bệnh nặng, ở lại đây quá là phiền nương nương." Tương Như Nhân nhìn thoáng qua Tử Yên, tiếp lời hoàng hậu. Tra cho ràng chút, nàng cũng muốn xem là ai muốn đem chuyện này gán lên đầu nàng.

      Chuyện hạ độc này khiến hậu cung hoảng loạn. dễ dàng khiến cho Định vương được trọng binh đêm ngày canh gác suýt bị hại chết. Vậy những người khác trong cung, phải muốn ai chết đều quá đơn giản. Lại độc dược này làm sao mang được vào cung. loại vấn đề theo chuyện này nổi lên.

      Tân hoàng đăng cơ mới được nửa năm. Tân hậu đối với vụ trong cung cũng chưa nắm hoàn toàn. Thái hậu đem mọi chuyện giao ra liền giống như thái hoàng thái hậu, ít hỏi đến việc hậu cung. thời ra chuyện như vậy. Còn để cung nữ kia có thể tự độc chết bản thân, tra đến đúng là tử vô đối chứng.

      Hai ngày sau phía Cảnh Nhân cung vẫn có tin tức gì. Bên Tương Như Nhân Phùng Áng sau khi nghe sai sử lại tra ra chút chuyện. Cung nữ Tiểu Kết cùng cung nữ Hải Đường hằng ngày đưa cơm cho Định vương gia đều theo Phương ma ma làm việc. Hải Đường lớn tuổi chút, cũng nhập cung lâu, phụ trách đồ ăn của Định vương cả năm qua đều ra vấn đề gì.

      "Tiểu nhân tra được. Thời điểm tháng sáu, Hải Đường nương sinh bệnh, có ngày bệnh nghirem trọng thể xuống giường. Phương ma ma giao đồ ăn của Thanh Huyền cung cho người khác đưa. Người này chính là Tiểu Kết."

      "Có thể tra đến chính xác tháng sáu là ngày nào ?"

      "Là mười hai tháng sáu." Phùng Áng ra cái ngày. Tương Như Nhân suy nghĩ chút. Ngàu đó trong cung du hạ ở sơn trang, cũng ai lưu lại trong cung.

      "Phùng Áng, ngươi thị vệ ở Thanh Huyền cung có thể xác định cung nữ đưa cơm hôm đó có phải Tiểu Kết hay ?" Tương Như Nhân trầm tư hồi, mở miệng hỏi . Phùng Áng lắc đầu "Thị vệ Thanh Huyền cung được ra khỏi cung. Có người đến đưa cơm bọn họ xem lệnh bài. Tiểu Kết ở ngự thiện phòng, càng thể có cơ hội gặp mặt."

      Tương Như Nhân cảm thấy việc này kì quái. Ai lớn mật như vậy, thèm che đậy. Trực tiếp hạ độc, chờ thời điểm tra có chút ràng người tình nghi tự sát, lại là người có mối quan hệ gì. Muốn nàng muốn độc chết vương gia là thể, khẳng định là có người đứng phía sau.

      Cảnh Du cung cùng Hạnh Xương cung đều là ngụy trang, theo nàng xem ra vẫn là nhằm vào Chiêu Dương cung. Cố tình buổi sáng đó để Tiểu Kết chuyện lúc với Tử Yên, hướng mọi người nghĩ đến, đây có người cố tình.

      "Thanh Thu, ngươi điều tra chút xem ở du hạ sơn trang trở về có phải phải mọi người." người ngoài cung muốn hãm hại như vậy cũng chẳng thể nào. Trong cung người nhiều như vậy, Tương Như Nhân nghĩ cũng nhanh, sai Phùng Áng hỏi thăm chuyện liên qua đến Hải Đường "Đem toàn bộ trước sau tra xong về Tiểu Kết hồi báo lên cho bản cung."

      Thanh Thu cùng Phùng Áng ra ngoài. Hứa ma ma bước đến "Nương nương, Phùng Áng tra ra những thứ này, bên kia hoàng hậu cũng là biết được."

      "Biết được nhiêu đó làm sao đủ. Tiểu Kết lôi kéo Tử Yên nhiều như vậy xem ra là cố ý, thời người chết, cũng hỏi ra ai bày mưu đặt kế. Nhũ mẫu, ta vẫn cảm thấy chỗ Thanh Huyền cung còn có việc tra chưa ràng." nửa đêm còn muốn ăn khuya, ăn phân nửa trúng độc. Này Định vương kết quả lại là vì sao?

      "Nương nương hoài nghi Định vương cố ý muốn làm vậy? Làm cho người hạ độc ?"

      Tương Như Nhân nở nụ cười " sao có thể liệu như thần như vậy. Biết được khi nào có người hạ độc mà tự độc bản thân." Tương Như Nhân đây là đùa. Theo nàng nhìn ra Định vương cũng phải người muốn chết. Còn nữa, độc từ đâu mà đến ?

      Nhưng nàng biết, độc này đúng là bản thân Định vương gia tự hạ...

      Bên này Tô Khiêm Mặc trúng độc hôn mê qua tỉnh lại. Hoàng thượng lại đây xem thấy khí sâc đỡ ít cũng yên tâm hơn. Tô Khiêm Mặc lại mở miệng trước hỏi chuyện trúng độc lần này.

      Tô Khiêm Mặc sau khi nghe xong mày nhăn lại, chuyện sao lại ra thành thế này. Nâng nâng đầu quay về phía hoàng thượng "Có thể tra ra người sai sử sau lưng cung nữ chết kia ?"

      Hoàng thượng lắc đầu "Tra ra được cung nữ Chiêu Dương cung cùng cung nữ hai cung khác có chuyện qua. Manh mối đến đây bị chặt đứt. "

      Thời điểm nghe đến Chiêu Dương cung, Tô Khiêm Trạch nhắm mắt, nhìn ra cảm xúc. Hoàng thượng phân phó thái y chăm sóc tốt rồi ly khai Thanh Huyền cung.

      Chờ hoàng thượng hồi lâu, Tô Khiêm Mặc mở mắt, chút khổ sở. đây là hảo tâm làm chuyện xấu sao. . .
      Last edited: 21/6/16
      lehanh, song ngư, tart_trung8 others thích bài này.

    5. Hue Khanh

      Hue Khanh Well-Known Member

      Bài viết:
      239
      Được thích:
      1,864
      Chương 83: Định vương trúng độc (3)
      Hoàng hậu tra ra cái gì hay Tương Như Nhân ràng lắm. Nhưng tin tức có thu hoạch gì. Có lẽ là để tâm đến chuyện ba tháng trước cung nữ đưa đồ ăn bị bệnh, tìm người thay ca. Tương Như Nhân nghe Phùng Áng bẩm báo, xác định vừa rồi du hạ hồi cung trước là Hứa dung hoa.

      thời Thanh Huyền cung thủ vệ sâm nghiêm. Tương Như Nhân cho Phùng Áng mang hai bức họa Tiểu Kết và Hứa dung hoa đến. Chỉ cần là co tới Thanh Huyền cung, thế nào cũng có người nhận ra.

      Phùng Áng làm việc rất nhanh, trong cung lăn lộn bao lâu cũng quen biết vài thị vệ ở Thanh Huyền cung. Mấy thị vệ ở đó đều chưa từng nhìn thấy phi tử của hoàng thường, đừng phân biệt ai với ai.

      Thừa dịp bọn họ thay ca, gọi vài người ra cho xem bức họa chút. Tuy rằng chuyện qua vài ngàu, diện mạo còn nhớ kĩ nhưng ngay khi xem bức họa họ liền nhận ra đâu là cung nữ tới Thanh Huyền cung. Trong đó còn có người nhớ ràng bởi vì ngày thường cũng phải nàng đến, vào phòng thời gian lưu lại cũng khá lâu.

      " ra là nàng." lâu sau, Tương Như Nhân chậm rãi . Khó trách nàng cứ thấy Hứa dung hoa này kì quái. Nàng lại hiểu biết Định vương đến mức như vậy.

      Nghĩ, Tương Như Nhân nở nụ cười, khóe miệng hơi hơi giơ lên, cười vô cùng đẹp mắt. Phùng Áng cúi đầu. Tương Như Nhân yên tĩnh suy nghĩ hồi, hỏi "Phùng Áng, ngươi tiến cung bao lâu?"

      "Nô tài tiến cung năm sáu tuổi, được mười sáu năm." Phùng Áng cung kính trả lời.

      "Trước đây ở những chỗ nào?" Lúc Tương Như Nhân tiến cung, trong cung phân xuống hai người. là Phùng Áng. là Vương Hỉ tại cùng Lưu ma ma lo chuyện hàng ngày trong Chiêu Dương cung. Tương Như Nhân đối với người bênh cạnh mình cầu rất cao. Lúc trước tuyển hai người này, còn lại đều dựa theo danh sách Tấn phi để lại cho nàng.

      "Hồi bẩm nương nương, trước đây tiểu nhân ở ngoài hoàng điện trực bốn năm, lại đến ngự thiện phòng hai năm, hầu hạ qua hai vị nương nương của tiên hoàng, sau Kính phòng."

      "Vậy ngươi ở trong cung quen biết cũng ít a." Tương Như Nhân cúi đầu nhìn hoa văn tay áo, cũng tiếp.

      Có điều ở trong cung lăn lộn nhiều nơi như vậy, cuối cùng còn có thể đến Chiêu Dương cung, bản lãnh cũng tệ, Phùng Áng lập tức ngẩng đầu "Ý tứ của nương nương, tiểu nhân minh bạch."

      xong Phùng Áng lui ra, Tônma ma theo sau Hứa ma ma cùng vào. Các nàng cũng biết chuyện, thấy Tương Như Nhân vẻ mặt bình thường, khuyên nhủ "Nương nương, Hứa dung hoa động cơ đơn thuần, chuyện độc dược lần này, nàng khỏi có liên can."

      "Nàng có thể mạo hiểm Thanh Huyền cung gặp Định vương, người hạ độc vương gia phải là nàng." Tương Như Nhân lắc đầu, nàng cũng nghĩ đem việc này lôi ra, nhưng lần này cũng thể làm được gì nàng. Phía sau Hứa dung hoa là Hứa gia. Thái hoàng thái hậu là ở trong Duyên Thọ cung niệm kinh phật hỏi qua nhưng Hứa gia còn đó. Nàng vì Định vương phi xem Định vương gia. Dù cách thức đúng nhưng về tình lại có gì hợp, định ra tội lớn.

      "Nhưng chuyện cung nữ chết này có thể làm ra chút văn vẻ" Tương Như Nhân tiện đà .

      Nàng cho đến giờ vẫn chưa từng là người nhân từ. Nhắc đến Hứa dung hoa, vẫn là viên lớn thành u ác tính. tại chưa dẹp sạch được, Tương Như Nhân cũng thể trơ mắt nhìn nàng ta càng ngày càng uy hiếp đến bản thân. Nàng cũng tin đời có nhiều chuyện đều đúng dịp hợp lại như vậy. Thế nào cung nữ tự sát kia cũng là cung nữ lúc trước trao đổi cho Hứa dung hoa Thanh Huyền cung.

      cái cung nữ bao nhiêu bản lãnh mà có năng lực hạ độc, năng lực sợ tội tự sát. Người ta muốn đem cái chuôi này đốt đến chỗ này của nàng. Nàng thổi chút gió đem nó trả lại cho nàng ta...

      Ít ngày sau, trong cung liền có lời đồn thế này. Thời điểm tháng sáu sơn trang du hạ, Hứa dung hoa biết nguyên cớ gì mà gấp trở về trước. Ngày đó Thanh Huyền cung cũng có cung nữ khác thường ngày đến đưa đồ ăn cho Định vương gia. Người đó lại giống Tiểu Kết mà giống Hứa dung hoa. biết vì sao Hứa dung hoa lại muốn thăm Định vương. thời Tiểu Kết mất mạng, tử vô đối chứng. Này giống như là giết người diệt khẩu, vĩnh trừ hậu hoạn a.

      Đồn đãi như này cứ thế truyền miệng người này sang người khác, người có tâm nghe tự hướng trong lòng ngẫm. Cảnh Nhân cung, hoàng hậu vội chỉnh đốn hậu cung lại nghe tin đồn như vậy nhớ tới lúc đó có cung nữ báo lại, Hứa dung hoa bởi vì thân mình khỏe xin hồi cung trước.

      Muốn chứng minh người Thanh Huyền cung hôm đó có phải Hứa dung hoa hay rất đơn giản. Chị sợ có người để ý đên mà thôi. Bọn thị vệ đều biết Tiểu Kết, cũng biết Hứa dung hoa, làm sao ai chỉ dẫn được, đơn giản nhất tra liền ra, ngày hôm đó Thanh Huyền cung chính là Hứa dung hoa.

      Hướng gió liền chuyển chiều.

      Hai ngày trước còn thổi về Chiêu Dương cung. Bây giờ trực tiếp cháy đến người Hứa dung hoa.

      Giờ phút này, Hứa dung hoa là đnag quỳ gối trước mặt hoàng hậu khóc.

      "Nương nương, gia tỷ vì chuyện Định vương gia bị nhốt mà vô cùng bi thương, bệnh nặng hồi thân thể còn được như trước, thời chén thuốc ngừng, trong lòng luôn lo lắng cho vương gia. Thiếp làm muội muội giúp gì được, chỉ biết mạo hiểm lần cầm lệnh bài cung nữ kia Thanh Huyền cung xem Định vương, trở về cũng có thể viết thư cho tỷ tỷ an tâm."

      Hứa dung hoa khóc rất đau khổ, nàng ngẩng đầu nhìn hoàng hậu, trong mắt có chút quyết tuyệt "Thiếp thân phụ tín nhiệm của nương nương là lỗi của thiếp. Thiếp phạm vào đại sai như vậy là thể tránh được. thời thân thể tỷ tỷ cũng tốt hơn nhiều. Thiếp còn gì để bận tâm. Thiếp xin lấy này hướng nương nướng bồi tội." Dứt lời, Hứa dung hoa rất nhanh đứng dậy, lao vào cái bàn bên cạnh. Phịch tiếng đánh vào cạnh bàn, người xụi lơ ngã mặt đất.

      tình phát sinh quá nhanh kịp ngăn trở. Hoàng hậu vội đứng dậy qua, cung nữ đỡ Hứa dung hoa dậy đưa tay lên mũi nàng, hướng hoàng hậu báo cáo "Nương nương, vẫn còn thở."

      Hoàng hậu trầm mặt phân phó "Thỉnh thái ý!"

      Tin tức Hứa dung hoa lấy chết tạ tội rất nhanh truyền ra. Nàng thừa nhận bản thân đóng giả cung nữ thăm Định vương, là vì Định vương phi. Nhưng thừa nhận bản thân muốn giết người diệt khẩu độc chết Tiểu Kết.

      Người trực tiếp hôn mê, suýt chút nữa chết vì đâm vào góc bàn. Người sau lưng Tiểu Kết lại lâm vào mờ mịt.

      Đây là người ngoan tâm, có thể tự hạ thủ lên bản thân. Nghe hồi báo xong, Tương Như Nhân thở dài hơi. Cái này coi như thành mê án. Hứa dung hoa chết nhận tội, cũng có chứng cứ, đầu mối cũng chưa dẫn đến nàng. Tương Như Nhân cảm thấy mọi thứ càng ngày càng khó chịu.

      Ngoài cửa truyền vào tiếng thông báo, hoàng thượng giá lâm.

      Tương Như Nhân đứng dậy, thân ảnh hoàng thượng xuất tại cửa. Tương Như Nhân sai người chuẩn bị nước ama, cùng vào tẩm điện, đưa tay thoát áo ngoài cho . Tô Khiêm Dương nhìn cằm nàng gầy ít, đưa tay sờ sờ "Chuyện gì mà phát sầu?"

      Tương Như Nhân cũng gạt "Thần thiếp nghĩ chuyện Hứa dung hoa. Nghe tại người vẫn hôn mê. Hoàng thượng xem sao?"

      Tô Khiêm Dương ra sạp mềm ngồi xuống, trong giọng đồng ý "Nhìn cái gì. Tính tình xúc động như vậy. Bị oan uổng liền lấy cái chết ra tạ tội, về sau thể cứ như vậy."

      Tương Như Nhân nghe ra vui.

      Nam nhân thích nữ nhân làm nũng nhưng thích nữ nhân khóc lóc om sòm. Hứa dung hoa hành động cái này liền màng tính mạng, cảm động được hoàng hậu nhưng cảm động được hoàng thượng.

      Tương Như Nhân rót cho chean trà, lại phía sao bóp vai cho "Dù sao cũng là giết người diệt khẩu, Hứa dung hoa chịu nổi việc này. "

      Tay ở vai bị đè lại chút, kéo đến trước mặt , Tô Khiêm Dương giống như cười nhìn nàng "Lúc trước nàng vì Tương gia giết người diệt khẩu, nàng sao làm như thế này?"

      Tương Như Nhân tránh thoát tay , giận liếc cái "Hoàng thượng đây là bắt nạt thần thiếp. Người với người sao có thể như nhau. Bằng toàn hậu cung này đều là loại tính tình."

      Tô Khiêm Dương nở nụ cười, đánh giá đúng trọng tâm "Ân, trẫm xem nàng cũng giống. Nàng gần như kiểu theo lý mà tranh biện."

      Bị trúng, Tương Như Nhân đỏ mặt, được gì. Muốn nàng đến khóc, hai nháo, ba thắt cổ để chứng minh trong sạch, nàng làm được.

      Thanh Đông bưng chút cháo trắng tiến vào. Tương Như Nhân trước múc cho chén, thấy có chút kinh ngạc, cũng múc cho mình chén "Hoàng thượng nếu đến, cũng bồi thần thiếp ăn miếng cháo . Buổi tối dùng thiện ít, giờ là thấy hơi đói bụng."

      Hoàng thượng cầm lấy muỗng cùng nàng ăn, có vẻ chút ý còn chưa hết "Mấy ngày rồi đưowjc ăn gì đó ở chỗ nàng." Ở phủ thái tử là Linh Lung các có ăn ngon nhất, vào hoàng cung rồi chính là Chiêu Dương cung có ăn ngon nhất.

      Tương Như Nhân bị vẻ mặt này của chọc cười "Hoàng thượng như vậy, ngự trù ở Ngự thiện phòng thất vọng rồi."

      Tô Khiêm Dương nửa tựa vào đệm khẽ híp mắt, ăn xong rồi có chút buồn ngủ. Từ đầu năm đến giờ đều là bạn như vậy. Trong hậu cung lại ngừng xảy ra chuyện, bên ngoài , nhưng trong lòng đối với hoàng hậu có ít hài lòng.

      Bởi vì Định vương gia gặp chuyện, cũng phái người tra. Chuyện Hứa dung hoa hồi cung trước Thanh Huyền cung thăm Định vương cũng biết. Có điều đầu mối đến cung nữ kia liền bị chặt đứt. Xem ở Hứa gia phân thượng, cũng là xem hoàng hậu đối với chuyện này rốt cuộc xử trí ra sao, mới hề có động thái gì.

      Phải chờ đến khi trong cung có lời đồn hoàng hậu mới tra đến chuyện này, tầm nhìn như vậy, Tô Khiêm Dương có chút thất vọng.

      Tương Như Nhân muốn đứng lên. Tô Khiêm Dương mở mắt, kéo nàng đến cạnh bản thân. Giống như trước đây, để nàng dựa vào người mình chút, Tô Khiêm Dương vừa vặn ôm thắt lưng nàng.

      Nửa ngày, Tô Khiêm Dương mở miệng "Chuyện Hứa dung hoa, nàng thấy thế nào?"

      tại nàng tốt xấu gì cũng là Hiền phi, thể can dự. Tương Như Nhân nghĩ nghĩ "Về điểm xuất phát là tình có thể dung, nhưng pháp thể phạm. Nếu ban đầu Hứa dung hoa đăng báo thăm, hoàng thượng cũng thể đáp ứng. Đằng này nàng cứ thế mình trước, còn cải trang thành cung nữ để giấu diếm. Nếu là phạt, sau này kẻ dưới khó mà phục tùng."

      Tô Khiêm Dương gật gật đầu "Nàng xem phạt như thế nào thích hợp?"

      "Cũng chưa nguy hiểm đến tính mạng. Trong hậu cung chỉ giam cầm, phạt bổng. Nhưng việc này còn liên quan đến Định vương, thần thiếp cũng biết làm sao."

      Tô Khiêm Dương cơ hồ đối với đáp án này đủ hài lòng, nhìn nàng "Nàng đọc nhiều thư luật như vậy, thế nào biết nên xử trí ra sao?"

      Tương Như Nhân cười cười "Thần thiếp cũng chưa có quyết qua, này còn cần hoàng thượng và hoàng hậu nương nương định luận." Nàng tất nhiên là biết xử trí thế nào. Dựa vào chuyện Đinh vương tạo phản, theo luật pháp Đại Thiên mưu phản là trọng tội liên lụy cửu tộc. tại bọn họ đều là người có liên quan. Nhưng hoàng gia lại có thể tự kề đao lên cổ mình sao. Vì thế chuyện tình liên quan đến hoàng gia, lại phải tính lần nữa.

      Quả thực hai ngày sau Hứa dung hoa tỉnh lại, hình phạt cũng được ban xuống. Giam cầm ba tháng, phạt bổng nửa năm, tự ngẫm...
      lehanh, tart_trung, song ngư8 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :