1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu tỳ trùng sinh - Vãn Tĩnh Quy (Ful- Sắp có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 25 Nhà mới ở ngõ Tân Kiều

      Từ xưa đến nay, những người bán hàng quán bán cái ăn đều có chút hương vị, đừng xem Lâm gia làm ăn buôn bán ở tầng dưới chót đường phố, nhưng hương vị mì vằn thắn cũng tệ lắm, may là Nguyệt Thược dù nếm qua món ăn tinh xảo của Bùi gia, cũng cảm thấy chợt ăn chén mì vằn thắn ven đường khẩu vị rất tốt.

      Nhưng là, nàng trở lại nhiều ngày, ngày ăn ít nhất bữa mì vằn thắn, nếu là hôm đó làm ăn tốt còn dư lại nhiều, cần phải phải ăn đến hai bữa.

      Nhìn lại chén canh mì vằn thắn hành lá cắt bày biện bàn, Nguyệt Thược cười khổ, chỉ cảm thấy khẩu vị toàn bộ tiêu tán.

      Mà Phú Qúy ngồi ăn ào ào mình bên bàn trông thấy Nguyệt Thược, ngẩng đầu hô tiếng, " muội lên ngồi ăn."

      Về phần Tiếu tỷ, nàng ăn xong điểm tâm tới nhà mấy tỷ muội gần đây tán gẫu.

      Hồng Chi cũng có lòng, sợ Nguyệt Thược ăn quen, bưng đĩa tương dưa bên cạnh, "Hôm nay ăn cùng cái này trước, buổi tối ta nấu thêm chút cháo, ngươi nếu thích ăn mì vằn thắn, sáng mai húp cháo ăn chút thức ăn."

      Nguyệt Thược hết sức cảm kích, nhìn Hồng Chi, thanh mềm mại nhu nhu, "Tam tỷ ngươi tốt."

      Hồng Chi thích có muội muội làm nũng với nàng, sinh lòng thương sờ khuôn mặt xinh đẹp của Nguyệt Thược cái.

      Hồng Chi làm việc quanh năm, tay kia sinh ra chai kén dầy cứng rắn cẩu thả vô cùng, mặt Nguyệt Thược lại mềm, bị Hồng Chi sờ qua cảm thấy hơi đau, khỏi "hí" tiếng.

      Hồng Chi thấy, gấp rút thu tay lại, hỏi nàng: "Làm sao vậy, ta làm đau ngươi?"

      Nguyệt Thược biết nàng phải cố ý, muốn tổn thương nàng, cười : "Trời lạnh như thế này, tay của tỷ tỷ lạnh."

      Hồng Chi có chút thẹn thùng, : "Lần sau tỷ tỷ chú ý."

      Nguyệt Thược gọi nàng, "Tam tỷ ngươi cũng đừng bận rộn những thứ khác, ngồi xuống trước cùng nhau ăn."

      Hồng Chi "Ôi chao" ứng tiếng, muốn ngồi xuống, chợt nghe cửa có người gõ cửa gọi: "Tiếu tỷ, Hồng Chi có ở nhà , mở cửa ra."

      Hồng Chi nghe giọng là của Thúy Liễu, gấp rút mở cửa.

      Thúy Liễu mặc thân áo mới tinh đỏ thẫm, là lễ hỏi Lâm gia mới đưa qua, nàng ta sinh ra có ba phần thanh tú, gương mặt tròn lớn , lông mày tinh tế, con mắt tròn trịa, mặc dù được đẹp như Tiếu tỷ, nhưng cũng là nương đoan chính.

      Thúy Liễu vào cửa đến, quen cửa quen nẻo liền vào phòng bếp, Lâm Phú Quý nhìn thấy nàng lập tức đứng lên, "Thúy nhi, sớm tinh mơ làm sao lại đến đây, ăn sáng chưa." mặt vội vàng kéo băng ghế dài tới cho Thúy Liễu ngồi, ân cần tiểu ý cần phải .

      Thúy Liễu tùy ý liếc ngang Lâm Phú Quý cái, nũng nịu yếu ớt : "Chưa ăn đâu, muốn đến xem ngươi ăn chưa, ngươi chưa ăn ta về nhà làm phần cho ngươi."

      "Trở về làm gì, mệt nhọc thêm, để Hồng Chi nấu chén cho ngươi." xong Lâm Phú Quý phân phó Hồng Chi, "Mau nấu phần cho Thúy Liễu tỷ."

      "Thúy Liễu tỷ, ngươi cơ hồ mỗi ngày lúc này tới hỏi đại ca ăn sáng hay chưa, là muốn làm cho ăn, hay là lấy cớ để đến nhà ta ăn chực?" Hồng Chi châm chọc , nhưng là động tác tay ngừng, múc chén vằn thắn tiếp theo từ bếp nóng và nước sôi.

      Nguyệt Thược quay đầu lại xem, trán Hồng Chi có lấm tấm mồ hôi, nàng bận rộn liên tục từ giờ dần đến giờ, vẫn có thể ngồi xuống uống hớp nước nóng, nghỉ ngơi chút.

      Thúy Liễu cũng thèm để ý, cười hì hì : "Đây phải là ca ca ngươi mỗi ngày đều muốn lưu ta lại sao, nếu ta gọi ca ca ngươi tới nhà của ta ăn."

      Hồng Chi liếc nàng cái, trả lời: "Ngươi biết tính tình của ta, nên làm xong rồi hãy đưa đến."

      Thúy Liễu đáp, quay mặt lại, con mắt nhìn chằm chằm quan sát Nguyệt Thược.

      Nguyệt Thược mặc xiêm y chính là mang từ Bùi gia ra, áo lụa bảy phần cũ màu hồng cánh sen thêu hoa, váy lụa mềm nguyệt sắc, đầu cài trâm bạc hình bướm, cổ tay còn có chuỗi san hô đỏ rực.

      Đây là cách ăn mặc hằng ngày của Nguyệt Thược, là kiểu ăn mặc thường thấy nhất của nhất và nhị đẳng nha hoàn ở Bùi gia, tốt hơn chút hoặc nha đầu nào có phần thưởng còn có thể mang vòng vàng hoặc vòng ngọc, Nguyệt Thược dưới trong khoảng đó.

      Có điều sau khi Nguyệt Thược đến Hàn Tùng Hiên, Bùi Hành có đôi khi từ bên ngoài trở lại mang cho nàng mang chút lễ vật, cũng câu nệ đáng giá hay đáng giá tiền, có lần mang bộ biết bằng gỗ gì điêu khắc mười hai cầm tinh, khéo léo tinh xảo, bày ở giá treo cực động lòng người; cũng có lần cầm lại cái vòng ngọc thông thấu xanh biếc; còn có lần là trâm cài chất lượng cực tốt, vàng óng ánh cực hấp dẫn người; chuỗi san hô tay là lễ vật trong đó.

      Nguyệt Thược dám mang trâm cài cùng vòng ngọc, nhưng thích chuỗi san hô này nên đeo lên, trong viện cũng có người mang, phải là vật gì quá quý báu, chỉ là chuỗi san hô này đặc biệt tươi đẹp hồng lệ.

      Lúc rời Bùi gia, nàng đem gia sản đáng giá của bản thân cũng bao hết thành bọc nhét vào trong rương Bùi Hành, lúc được Minh Kỳ đưa về Lâm gia, chỉ mang theo mấy lượng bạc vụn và y phục đồ trang sức đeo tay tầm thường.
      Chỉ như vậy, ở ngõ Hạnh Hoa, cũng là phần độc nhất rồi.

      Thúy Liễu quan sát xong, khỏi cực kỳ hâm mộ, " muội là rơi vào ổ phúc, nhìn trang phục và trang sức..." Nàng chậc chậc hai tiếng, hỏi, " muội có dự định gì, trở lại định ở mấy ngày?"

      Nguyệt Thược thấy hỏi, mặc dù phải là rất muốn có quan hệ với Thúy Liễu, nhưng dù sao cũng là đại tẩu tương lại, cũng cười, để xuống thìa : " chuẩn bị ở lâu, xem chừng ở thêm vài ngày phải ."

      Thúy Liễu nghe vậy, khuỷu tay đẩy Lâm Phú Quý.

      Lâm Phú Quý sững sờ chút, Thúy Liễu giận cái, Lâm Phú Quý kêu cái, bị cái nhìn này mà mềm cả xương, ha ha ngây ngô cười.

      Thúy Liễu kiên nhẫn đá cước dưới mặt bàn.

      Lâm Phú Quý bị náo hồi như vậy, mới hiểu được ý tứ Thúy Liễu, ho khan, bày ra dáng vẻ huynh trưởng, hỏi Nguyệt Thược: "Dù sao cũng về, hỉ của ta và tẩu tử tổ chức trong tháng này, ngươi ở lâu thêm chút, vừa vặn xem lễ."

      Nguyệt Thược nhìn Thúy Liễu, chỉ thấy nàng cười đáp lời, "Chính là như thế, dù thế nào cũng là người nhà."

      Nguyệt Thược khẽ mỉm cười, "Để xem ý tứ của chủ nhà, nếu đồng ý ta ở."

      Nàng , cũng muốn để Thúy Liễu như ý, trong lòng đoán được vị tân đại tẩu này muốn tham phần lễ của nàng. Lẽ ra nên là đại tẩu cho lễ muội muội, đến Thúy Liễu này, quy củ tục lễ, chỉ nhìn nàng chưa gả vào Lâm gia mà cả ngày chạy tới tránh hiềm nghi, chạy tới cũng được, gia đình thứ dân để ý nhiều, này dửng dưng đến còn sai khiến em của chồng làm việc, chính mình ngồi hiếm thấy.

      Nữ nhân bình thường phải nghe lời nam nhân, chỉ có nàng dâu tính tình cứng rắn mới dám như thế.

      Đến lúc Thúy Liễu qua cửa, Nguyệt Thược lo lắng toàn gia bị nắm trong tay nàng.

      Thở dài trong lòng, có điều nàng thời ở Lâm gia chỉ là khách nhân, thân nương thấy nàng cũng kề cận lời tri tâm, cha ruột với nàng nhiều nhất là "Ôi chao ôi chao", chỉ có tỷ tỷ cùng nàng ban đêm là có chút thân mật, nàng có ý kiến về hôn Lâm Phú Quý.

      Trong lòng nàng có loại cảm giác hết sức hoang đường, đây là gia đình của nàng sao?

      Nàng chỉ nhớ gốc cây Hạnh Hoa đầu ngõ kia, còn nhớ chút ký ức ngày bé cùng Tam tỷ chơi đùa, nhưng phần lớn ký ức tràn ngập ở trong đầu nàng, tất cả đều là ở Lý gia, Bùi gia.

      Đối với người Lâm gia, nàng có loại cảm giác quen thuộc mà xa lạ.

      Thường thường lúc rảnh rỗi, hoặc là khi có xung đột với cha mẹ huynh tỷ, nàng chỉ muốn trở lại bên cạnh Bùi Hành.

      biết tìm được chỗ đặt chân hay chưa?

      có về nhà mẹ đẻ còn chưa hiểu, trở lại mới phát , giữa lúc bất tri bất giác, trong lòng nàng nhận định nhà là Bùi Hành. Nơi nào có Bùi Hành, nàng mới có lòng trung thành.

      *****

      Bùi Hành mang theo Minh Kỳ ở trong thư viện, chỉ là thư viện đều là nam tử, thích hợp cho Nguyệt Thược nương ở, mới để cho Minh Kỳ đưa nàng trở về Lâm gia.

      Mới đặt chân ngày thứ hai, Lý gia Đại cữu gia Lý Bồi đến cửa muốn Bùi Hành cùng quan phủ bổ sung thư hòa ly, Bùi Hành hai lời liền .

      Lúc làm việc này, Lý Bồi rất khó xử, biết nên tiếp tục xưng hô Bùi Hành là em rể hay biểu đệ, gọi Bùi hiền đệ quen lắm, cuối cùng lúng ta lúng túng thành, dám nhìn đối phương.

      Trong quan phủ hồ sơ xử lý rất nhanh, Bùi Lý hai nhà đều có danh vọng, hai thiếu gia tự mình đến, lão thư ( chức quan) tinh thông việc này tự mình xử lý. Bước đầu tiên là để Bùi Hành viết thư hòa ly rồi thu vào, lại để cho Bùi Hành và Lý Bồi ấn tay điểm chỉ, phần này là quan phủ thu vào. Tiếp theo là tìm ra hôn thư bốn năm trước quan phủ lưu, lại để hai người giữ ấn triện của quan phủ đến đóng dấu, giải thích vì sao hết hiệu lực, lại dùng bút lông sói lớn dùng chu sa gạch , đem phần đưa cho Bùi Hành, mặt khác viết đề mục ràng chuyện cùng cách cho Lý Bồi.

      Bình thường tiểu hộ nhân gia đón dâu chỉ bày tiệc rượu, mà có đến quan phủ làm thủ tục, nên phiền toái như vậy. Nhưng đại gia đình số thủ tục như thế, để ngừa tương lai mỗi người kết hôn cùng với sính lễ đồ cưới khổng lồ ràng.

      Xử lý xong thủ tục, theo lý là nên thỉnh lão thư uống rượu, nhưng ai có lòng này, cũng cảm thấy nhìn nhau chẳng gì, cuối cùng là hai người để cho gã sai vặt dâng lên bạc làm tạ, chắp tay chào nhau rời .

      Về đến nhà, vừa vặn gặp được Bùi Đại lão gia phái người đến đưa thân khế của Minh Kỳ, và trăm lượng bạc phí an gia đến, Bùi Hành cự tuyệt, để Minh Kỳ nhận lấy, ngày thứ hai liền kêu Minh Kỳ tìm phòng.

      Trong lúc đó hỏi thăm kết quả thi Hương, thi Hương tháng tám, yết bảng sớm là giữa tháng chín, muộn cùng lắm kéo qua mười lăm tháng mười. thời là mùng ba tháng mười, sai biệt lắm là ngày yết bảng.

      Ngoại trừ chuyện thi Hương, Bùi Hành còn phải bận rộn tiếp đãi thế gia, bạn học cùng trường.

      Bùi gia ở Kỳ Châu là nhân gia nổi danh, gia của mặc dù có làm lớn, nhưng là Bùi Hành kéo mấy chiếc xe đến thư viện đặt chân bao nhiêu người nhìn ở trong mắt, hơn nữa mỗi nha hoàn nô tỳ gã sai vặt quản ở mỗi nhà truyền qua truyền lại bổ sung cho nhau, lời truyền đến truyền , lời đồn tự nhiên nhiều.

      Như Tào Lập Hiên có quan hệ thông gia cần phải biết tình hình thực tế, tới cửa cũng hỏi chuyện này, uống rượu đùa, tâm đối đãi Bùi Hành, dụng ý là trấn an .

      Nhưng cũng có loại người chuyên xem náo nhiệt, bình thường hay ghen tị Bùi Hành có gia thế có dung mạo còn có tài hoa, ít người tìm tới cửa chế nhạo phen.

      Lại có Bùi Trạm, cách ngày mang theo năm ba gã sai vặt mang đủ loại món ăn, dụng cụ tinh xảo đến, bày đầy trong phòng chật hẹp ở thư viện, làm cho Bùi Hành phản bác được.

      Cũng may cuối cùng tìm được cái nhà , ở trong ngõ Tân Kiều, tiểu viện gồm hai gian nhà tầng, tiền thuê năm là hai mươi lượng. Tuy là hai gian nhà tầng, cộng lại còn chưa lớn bằng phần tư của Hàn Tùng Hiên, cũng may gia cụ mọi thứ đầy đủ hết, cần dùng tiền đặt mua thứ khác. Mà Bùi Hành là muốn ôn tập đọc sách, nên cần các gia đình trong ngõ Tân Kiều là gia cảnh trung đẳng, giá phòng ở này xem như khó được hoàn cảnh thanh u yên tĩnh, láng giềng đến cửa ân cần thăm hỏi, nhân gia xem như cũng có tu dưỡng.

      Vùng này cách ngõ Hạnh Hoa xa, chỉ cách thành con sông, mặt đông là tầng lớp trung đẳng giàu có, phía tây còn lại là tầng lớp dưới cùng. Về phần tầng lớp đại phú đại quý như Bùi gia là ở bắc thành và nam thành.

      Bùi Hành xem qua cảm thấy có thể, để Minh Kỳ viết văn khế, trước giao năm tiền thuê ở.

      Bên này vừa thuê xong, bên kia liền để Minh Kỳ đón Nguyệt Thược trở lại.
      thuyt, meomeoconmeo, Winter2 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 26 Bùi gia

      Phía sau chuồng ngựa ở ngoại viện Bùi phủ có khu nhà thấp bé vuông vức, chính là chỗ cho quản và bà vú của Bùi gia ở.

      Lâm ma ma cũng có sân , bên trong là nơi ở của vợ chồng già, còn có con trai và con dâu, tiểu nữ nhi, thời tăng thêm đại nữ nhi Phù Dung.

      Kể từ khi Nhị nãi nãi Điền thị chuyển nhập Thu Minh Cư, vốn dĩ đầy tớ Thu Minh Cư đều bị đuổi ra ngoài, mà tình quá mức đột nhiên, có chủ tử nào an bài chỗ ở và chỗ cho bọn họ, chỉ có thể có nhà mẹ đẻ về nhà mẹ đẻ, tìm hảo tỷ muội chen lấn chung chỗ.

      Còn có những người vốn là đầy tớ hồi môn của Lý gia, Lý Diệu Quỳnh quá đột ngột mang , phải tự mình ra Bùi phủ Lý gia là ở Bùi gia chờ người tới đón.

      Phù Dung là lúng túng nhất, nàng thân là thông phòng của Bùi Hành, theo lý thuyết nên theo Bùi Hành. Lúc ấy mảnh hỗn loạn, cũng có người hỏi nàng để ý nàng, chính nàng cũng đần độn u mê quyết đoán, cuối cùng bị ma quỷ ám ảnh lặng lẽ trốn, nhìn Bùi Hành mang theo Nguyệt Thược và Minh Kỳ rời .

      Mấy ngày nay nàng ở nhà ngủ khóc, để ý đầu bù tóc rối, Lâm ma ma chiếu cố nhị phu nhân về nhà còn phải đối mặt nữ nhi như thế, trong lòng bụng nước đắng có người đổ.

      Hôm nay Lâm ma ma đổi phiên ban ngày, dò xét có người, để trống cổng trong rồi về nhà.

      Phù Dung mới vừa ăn chút, sắc mặt vàng như nến tiều tụy, ngồi ghế bên ngoài cửa sổ sâu kín thở dài.

      Lâm ma ma vào cửa, nhìn thấy bộ dáng này của nàng, lập tức trong lòng cảm thấy đau đớn nên lời, làm cho bà ta rơi nước mắt.

      "Nữ nhi số khổ của ta, là nương hại ngươi..."

      Bà ta tới ngồi bên cạnh Phù Dung, cầm lấy khăn lau nước mắt.
      Phù Dung thấy bà ta khóc, lập tức cũng rơi nước mắt theo, buồn bã khóc ra tiếng: "Nương, về sau nữ nhi còn gì trông cậy vào, uổng công ngài những năm này thương ta."

      Lâm ma ma lòng tràn đầy hối hận, khóc lớn : "Sớm biết , năm ấy nhị gia hướng phu nhân muốn ngươi, ta nên ngăn cản, chừng thời ngươi có hài tử và danh phận. Là ta có nhãn lực, nhìn trúng nhị gia do di nương dưỡng. Bây giờ nhìn , di nương dưỡng còn tốt hơn so với bên ngoài ôm về, dù sao vẫn là nam nhân Bùi gia, là ta lầm ngươi, đều là do nương có lỗi với ngươi..."

      Phù Dung khỏi cũng khóc rống lên.

      Nàng nghĩ tới khi đó nhị gia trong hậu hoa viên ngăn đón nàng chuyện, kỳ lúc ấy nàng cùng lứa với nhị gia, cũng có chuyện để . Chỉ là trong tư tâm nàng nhìn trúng xuất thân thứ xuất của nhị gia, cộng thêm Bùi Hành mặc dù tuổi còn , nhưng nhìn ra là thiếu niên tuấn tú phi phàm, so sánh với tứ gia (Bùi Minh) tướng mạo bình thường lại còn béo, như mây so với bùn. Nàng đương nhiên chọn Tứ gia (Bùi Hành).

      tại hối hận làm sao còn kịp, tám năm qua , năm đó nàng mười tám thanh xuân kiều mỵ, thời còn lại được những gì.

      Tiểu muội Phù Vân nghe được, từ bên ngoài tới, cau mày : "Nương hai người cả ngày khóc lóc có ích lợi gì, như ta , ngày đó đại tỷ nên cùng Tứ gia. Lấy chồng theo chồng gả cho chó theo chó, dù là Tứ gia còn là chủ tử Bùi gia, cũng có cái tú tài, lại thi Hương, chừng có thể trúng cử, tỷ tỷ theo chẳng lẽ còn khiến cho ngươi bị bôi nhọ sao? Dù là Tứ gia có gì cả, tài mạo kia thế gian tìm được mấy người? Dù là gả lại cũng đáng được, huống chi cũng đến mức phải gả lại. Tỷ tỷ ngươi ngày đó nếu là dằn lòng, thời khắc nguy nan rời Tứ gia, chừng tương lai còn có tiền đồ thể ngờ tới. Nhưng ngươi do dự đến do dự , chỉ sợ theo Tứ gia chịu khổ, giờ còn trách ai, đều là tự tìm!"

      Phù Dung nghe, trong nội tâm vừa giận dữ vừa đau thương, đau khổ : "Ta trôi qua ngày như thế nào, người bên ngoài chê cười ta coi như thôi, thân muội muội cũng xem thường ta, ngươi nhìn quen xa chút, ta khóc là việc của ta, mắc mớ gì tới ngươi, cần ngươi tới chê cười, chế nhạo ta."

      Lâm ma ma cũng quát lớn Phù Vân, "Tỷ tỷ của ngươi thương tâm ngươi còn đắc ý? Ngươi còn nhắc lại những chuyện này, dù là nuôi tỷ tỷ của ngươi ở nhà, cũng tốt hơn ra ngoài chịu khổ, cái tú tài là cái gì, có thấy bên ngoài có bao nhiêu tú tài cơm đủ ăn sao, cử nhân? Cử nhân là dễ khảo như vậy sao, Tứ gia muốn thi đậu phải sớm thi đậu rồi sao, còn lần này có thể thượng hoàng bảng? Tiểu nha đầu có kiến thức..."

      Phù Vân nghe vui, nàng là lời lòng, cũng muốn thương tổn đại tỷ, vì sao hai người đều oán nàng.

      "Ta có kiến thức, các ngươi mới tầm mắt thiển cận..." Nàng tức giận thầm, ra ngoài.

      *****

      Bên trong Thu Minh Cư.

      Nhị nãi nãi Điền thị đeo vàng đội bạc, thân tơ lụa đỏ thêu chỉ vàng, váy xanh lục thêu hoa, thay đổi bộ dạng sợ hãi rụt rè trầm mặc chất phác ngày thường, lông mày nâng lên, sắc mặt đỏ thắm, gặp người thường có ba phần cười.

      Bên trong phòng ấm của Thu Minh Cư, gối đầu, đệm dựa, đệm da giường Lý Diệu Quỳnh trước kia thích đều được đổi, toàn là hồng tím, bài trí cũng từ trong kho lần nữa chuyển ra xếp lại.

      Lúc này phụ nhân trung niên gầy gò ngồi giường, là mẹ đẻ Bùi Minh Tiền di nương, người còn lại là Bùi Tâm Nhu. Điền thị ngồi ghế lưng cao.

      Tiền di nương mới vừa được Điền thị mang vào nhìn Thu Minh Cư vòng, hài lòng gật đầu.

      "Đây mới đúng là sân chủ tử nên ở, như khóa viện của các ngươi trước kia, người làm sao có thể ở." Tiền di nương kỳ cũng xinh đẹp, lúc tuổi còn trẻ cũng chỉ được thanh tú mà thôi, so được với Bùi nhị phu nhân, những năm này bị ép càng trở nên rụt rè, sợ hãi. Vốn tưởng rằng đời này cứ trôi qua như vậy, nghĩ tới lại có ngày như vậy.

      Bà lúc tuổi còn trẻ sinh hạ được con trai duy nhất Bùi Minh cho nhị phòng, lúc ấy có chút kiêu căng, chỉ là khi "Con trai trưởng" Bùi Hành được sinh ra, nhuệ khí kia cũng còn. Sau Bùi nhị phu nhân liên tiêu đái đả*, sửa trị bà ta khổ mà được, bất lực hèn nhát núp ở dãy nhà sau cùng với nhị nữ nhi Bùi Tâm Nhu, cũng có hi vọng gì.

      Bùi Tâm Nhu cũng bị loạt tình kinh hãi nhiều ngày mà phản ứng kịp, dù là thời Nhị ca Nhị tẩu vào ở Thu Minh Cư, nàng vẫn cảm thấy có chút thực tế, nhịn được lại hỏi Điền thị, "Nhị tẩu, Tứ ca... là phu nhân bên ngoài ôm trở về?"

      Tại sao có thể có chuyện ly kỳ hoang đường như vậy, giống như truyền kỳ kịch bản nàng từng xem qua.

      Nhưng là kịch bản dù sao cũng chỉ là kịch bản, trong kịch bản tiểu thư ở lầu cao nhìn thấy thư sinh nghèo ngang qua sau ngõ hẻm tư xuân, lại bởi vì được gặp mặt mà bệnh tương tư, cuối cùng hương tan ngọc nát. thực tế phần lớn tiểu thư đều đầu óc ràng, muốn gả cho lang quân tuấn tú, nhưng phải là lang quân mang gia bạc triệu tài hoặc là gia thế thanh quý phi phàm tuấn tú mới được.

      Mà nhị phu nhân làm sao lại lớn mật như thế, ôm đứa trẻ bên ngoài làm con trai dưỡng nhiều năm như vậy, nếu phải lần này Nhị tẩu thận trọng, có phải điều bí mật này phải chôn giấu cả đời hay ?

      Điền thị lạnh nhạt điềm nhiên, trả lời Bùi Tâm Nhu, "Bà đỡ thời còn dưỡng ở nhà, lão đại phu trước kia bắt mạch kê đơn cho nhị phu nhân cũng mời tới, giằng co như thế, bà ta muốn thừa nhận cũng được. Nhị ca ngươi còn phái người tìm dưỡng nương và nha hoàn trước kia bên cạnh nhị phu nhân, làm ra việc này, trừ phi chút dấu vết để lại cũng lộ, bây giờ lộ ra chút manh mối, chuyện như vậy phải cân nhắc cho kỹ."

      Tiền di nương cười lạnh, phụ họa : "Đúng, ta cứ cổ quái ở chỗ nào, ca nhi sinh non bảy tháng làm sao cường tráng được như vậy? Hơn nữa nhìn Hành ca nhi tướng mạo thân cao, đâu có giống như người Bùi gia, nhị phu nhân coi người trong phủ đều là người ngốc sao, ta xem lão gia trở lại bà ta giao đãi như thế nào cùng lão gia đây."

      Bùi nhị phu nhân làm ra chuyện lẫn lộn dòng dõi huyết thống, chờ lão phu nhân lấy lại tinh thần, Nhị lão gia từ bên ngoài trở lại, còn biết có kết cục gì đây.

      Mấy đêm nay, Tiền di nương nghĩ đến dáng vẻ Bùi Nhị lão gia thất vọng, phẫn nộ với Bùi nhị phu nhân, ngủ mơ cũng cười.

      Bùi Tâm Nhu thở dài, mặc dù huynh trưởng đồng bào trở thành con trai độc nhất nhị phòng đối với nàng có chỗ tốt, nhưng là nghĩ đến Tứ ca lưu lạc bên ngoài biết tâm tình ảm đạm đến thế nào, lại cảm giác được tự nhiên.

      Bùi nhị phu nhân người được thảo luận tại ở trong phòng.

      Đại tiểu thư Bùi Tâm Tuệ xuất gả hơn mười năm từ kinh sư chạy về, ngồi ở bên giường ép nhị phu nhân húp cháo, nhị phu nhân ăn ba bốn miếng, đưa tay đẩy chén ra quay đầu .

      Bùi Tâm Tuệ cõi lòng đầy oán giận, nhưng nương nàng thành như vậy, khiến cho nàng đầy bụng chỉ trích chất vấn nên lời, lại lo lắng nương nàng thực bệnh đến hư, mấy ngày nay đều dốc lòng hầu hạ, lúc này vẫn nhẫn nại khuyên, "Nương, ngày đêm ngươi chỉ ăn chút như vậy, làm sao chịu nổi."

      Phương Ngọc Dung cầm khăn tay lau trán cho Bùi nhị phu nhân, con mắt hồng hồng, thanh nghẹn ngào, "Dì, ngươi nghe đại biểu tỷ ăn cháo , dù là đại cũng qua, thân thể nếu hư tốt."

      Bùi nhị phu nhân nằm ở giường, gương mặt trắng nõn mới mấy ngày trước được bảo dưỡng phú quý giờ vàng như nến khô héo, môi của bà khô ráo, hôm đó nhìn thấy bà đỡ liền bắt đầu co thắt cơ tim, về sau lại thấy lão đại phu xuất , Bùi lão phu nhân phẫn nộ chống quải trượng đánh tới, cứ từng chút như vậy, cả người cũng nhịn được mà ngã xuống.

      Bà ta cố hết sức : "Ăn vô..." Bà ta xoay đầu vào trong, chịu nhìn hai người.

      Bùi Tâm Tuệ bất đắc dĩ, đem chén gọi nha hoàn lấy , chính mình tự tay dịch chăn mền cho nhị phu nhân.

      Nhị phu nhân chỉ đưa lưng về phía ngoài mà nhắm mắt, bộ dạng mệt mỏi, làm cho Bùi Tâm Tuệ dù có lời gì, cũng thể ra.

      Nàng thở dài, ý bảo Phương Ngọc Dung ra.

      Nha hoàn ma ma ở gian ngoài thấy các nàng ra, gấp rút đứng lên hành lễ, lại vén rèm lại mở cửa đưa hai người phòng khách phía đông.

      Trong phòng khách, Bùi Tâm Tuệ chờ nha hoàn dâng trà xong liền cho người lui.

      Còn dư lại hai người, Bùi Tâm Tuệ mới lộ ra tâm tình, bộ dạng nàng là dáng vẻ của người Bùi gia, lông mi thanh tú thuôn dài, mắt to sáng ngời, làm người hấp tấp, chuyện lại cởi mở, cực kỳ khí. giống với Bùi nhị phu nhân, Lý Diệu Quỳnh có tướng mạo đặc biệt diễm lệ của người Lý gia.

      "Nương làm sao lại làm loại chuyện này, chờ cha trở lại, chuyện như vậy phải giải quyết sao đây." Bùi Tâm Tuệ vỗ bàn, vừa tức vừa giận.

      "Dì ... như vậy, đại biểu tỷ đừng trách dì." Phương Ngọc Dung có chút chột dạ cúi đầu.

      Chuyện xảy ra như vậy, nàng liên tục hoài nghi là có phải do mình để cho Châu nhi tìm Mã Tiên , bởi vậy lộ ra dấu vết, làm hại dì chật vật như vậy, mà mưu đồ của nàng cũng chết non. Mặc dù thành công để cho biểu tỷ Lý Diệu Quỳnh cùng cách với Bùi Hành, nhưng là cũng khiến cho Bùi Hành bị đuổi ra khỏi Bùi gia, cũng biết là tốt hay xấu. Nàng vốn là chỉ muốn dọa lùi Lý Diệu Quỳnh, chính mình lại mềm giọng an ủi Bùi Hành, đến lúc đó thoáng lộ ra chút ý nguyện với dì, hai người kết thành uyên minh dĩ nhiên là nước chảy thành sông. thời dì bệnh thành như vậy, địa vị ở Bùi gia rớt xuống ngàn trượng, khiến nàng cũng chịu ảnh hưởng. Này cũng thôi, chỉ cần nhị phu nhân bệnh ngày tốt lên, nàng ngày thể phân thân tìm Bùi Hành, làm cho nàng bận tâm thôi.

      Bùi Hành rời Bùi gia, cũng biết đặt chân ở đâu, nếu là vẫn còn ở Kỳ Châu tốt, rồi cũng có biện pháp mưu đồ tương lai. Chỉ sợ như diều bị đứt dây, rời Kỳ Châu, đến lúc đó thiên hạ rộng lớn, nàng khuê các nữ tử dù có thủ đoạn mưu kế, cũng có biện pháp tìm được , đến gả cho làm vợ.

      Bùi Tâm Tuệ lại có chú ý nét mặt được tự nhiên của Phương Ngọc Dung, nàng nghĩ tới Bùi Hành.

      Nàng lớn hơn Bùi Hành bảy tuổi, tuổi đó biết có bào đệ quan trọng thế nào, bởi vậy nàng đặc biệt thương người đệ đệ này, đồ ăn ngon, đồ chơi tốt đều để cho , kiện nữ công đầu tiên chính là làm tất cho Bùi Hành, về sau là thích làm các loại y phục linh kiện cho .

      Lúc nàng xuất giá, Bùi Hành mới mười tuổi, thiếu niên lang nho tuấn, trong lòng nàng kiêu ngạo biết bao nhiêu.

      Nàng mỗi năm mang lễ trở về Bùi gia, có gần nửa là cho Bùi Hành, luôn luôn mong đợi đệ đệ có ngày tên đề tam bảng, lưu ở kinh sư làm quan.

      Nhưng là trong đêm, mọi người cho nàng biết đệ đệ phải là người Bùi gia, gọi Bùi lão phu nhân làm chủ, tộc lão Bùi gia công chứng, xóa tên khỏi Bùi gia.

      Quá nhanh, nàng cách nào tiếp nhận.

      Ngay cả nàng còn thể tiếp nhận, Hành ca làm sao có thể tiếp nhận?

      * Liên tiêu đái đả = cách đánh của quyền thuật, vừa ngăn chặn vừa hóa giải thế đánh của đối phương (tiêu: hóa giải), vừa ra đòn phản kích (đả: công kích).

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, Chương 27 Quý tộc cùng phố phường

      Lúc Minh Kỳ tới đón Nguyệt Thược, Nguyệt Thược trợ thủ cho Tiếu tỷ.

      Nàng mặc dù học chút tài nấu nướng, nhưng là với hoàn cảnh nhà mẹ đẻ, nàng biết có nên bộc lộ tài năng hay , nên chỉ làm những việc vặt như nhóm lửa rửa thức ăn, nhúng tay xào rau.

      Càng ở lâu thêm ngày, nương nàng càng sai sử nàng càng tự tại, lần đầu tiên chỉ kêu nàng xới cơm cho cha và đại ca, lần thứ hai là bày thêm bát đũa, xới cơm cho tất cả mọi người, lần thứ ba bắt nàng quét dọn phòng của ba tỷ muội, lần này kêu nàng theo Hồng Chi thổi lửa nấu cơm.

      Nàng nghĩ tới, tiếp theo kêu nàng giặt quần áo.

      Có điều nếu nương đối với nàng tốt cũng hẳn, ít nhất sai sử nàng ít hơn nhiều so với sai sử Hồng Chi.

      Hồng Chi thể trạng cường tráng, tuổi hơn so với Tiếu tỷ, ngược lại cao hơn gần nửa cái đầu so với Tiếu tỷ dáng người nhắn mềm mại thon thả, cao hơn Nguyệt Thược cái đầu. Có điều người Lâm gia sinh cũng thấp, Nguyệt Thược nghĩ tới sau này mình có thể cao lớn thêm chút là thành vấn đề.

      Hồng Chi từ quen làm việc tay chân, mỗi ngày gia vụ bận rộn xoay quanh. Cũng đến mức mệt chết, nhưng là rất nhiều việc theo nàng thấy cần Hồng Chi làm, tỷ như giặt quần áo cho Tiếu tỷ và Phú Qúy, nước giếng cuối mùa thu băng hàn, Tiếu tỷ lúc nào cũng để Hồng Chi giặt quần áo còn mình nấu ăn.

      Nguyệt Thược hiểu, mới ở nhà mấy ngày nàng chịu nổi cha mẹ thiên vị với đại ca và Nhị tỷ, Hồng Chi ràng cũng phải người ngu, làm sao bị phân biệt đối xử như vậy còn có thể vui tươi hớn hở , mặc dù có thời điểm cũng phản bác Tiếu tỷ và Lâm Phú Qúy, nhưng là tới lui, nàng làm vẫn làm.

      Vấn đề này nàng thầm hỏi, Hồng Chi nở nụ cười, : "Mọi người cần gì so đo như vậy, ta làm ai làm? Đại ca từ như vậy, nước tương đổ đỡ, việc đều giao cho cha mẹ sao? Cha mẹ mỗi ngày buôn bán đủ mệt mỏi, ta làm sao có thể nhẫn tâm. Lại Nhị tỷ nàng cũng phải là cái gì cũng làm, dù là hay trốn việc. Ta cũng thấy có bao nhiêu mệt mỏi, tẩy tẩy loát loát là chuyện , thua thiệt gì, muội ngươi đừng nghĩ như vậy."

      Nguyệt Thược cuối cùng biết đời trước vì sao bản thân lại ngây thơ như vậy, nhìn , nhất mạch truyền thừa. Cha nàng Lâm Đại Trung, Nhị tỷ Hồng Chi, nàng đời trước, đều là người chịu thua thiệt bị chiếm tiện nghi.

      Như tại theo nàng thấy, Lâm Phú Qúy nam nhân chừng hai mươi khỏe mạnh trẻ trung, khí lực khắp người lại làm việc, ngày thường nhàn rỗi lắc lư bên ngoài, hoặc là mua cái ăn chạy đến nhà Thúy Liễu, giúp đỡ nhà Thúy Liễu làm việc hết sức hăng say, dù như vậy cha mẹ nàng vẫn có thể chấp nhận được ngăn lại.

      Đương nhiên cũng chừng cha mẹ nàng trong lòng có ý tưởng, nhưng là đối mặt con trai lại nên lời.

      Lâm Phú Qúy lúc Nguyệt Thược sinh ra được cho làm con thừa tự, Nguyệt Thược mới trước đây còn biết ra đại ca nên là đường huynh. Cho đến lần đến nhà đại bá chúc tết nãi nãi, nàng còn nên người khác phòng bị, để nàng nghe được Lâm Phú Qúy bí mật gọi Đại bá mẫu là "Nương" . Nguyệt Thược khi đó hiểu chuyện, ngay trước mọi người hỏi Liễu thị vì cái gì đại ca gọi bá mẫu là "Nương" ? Đắc tội nhà Lâm đại bá , còn khiến cho Liễu thị tức đến đỏ mặt tía tai, dám phát hỏa với Lâm Phú Qúy và Đại bá mẫu, chỉ chửi mắng Nguyệt Thược trận, hung hăng đánh vài cái.

      Dù như vậy, Liễu thị thương nhất vẫn là Lâm Phú Qúy, tiếp theo là đại nữ nhi Tiếu tỷ.

      đến Tiếu tỷ, nàng thường xuyên vẽ lông mày bôi phấn, ăn mặc duyên dáng mặn mà ra cửa. Nguyệt Thược khỏi hoài nghi, nàng ta là như nàng ta đến nhà tỷ muội bên cạnh để chơi, hay là nơi khác?

      Nàng dù hay gặp tiểu hộ nhân gia, chỉ là ở lại mấy ngày nay, thường nghe đến ít chuyện hàng xóm tán gẫu, ví dụ như nhà ai nhàn rỗi hán tử phong lưu chạm vào khuê nữ nhà ai, hoặc là tức phụ nhà ai phóng túng, nam nhân nhà mình vừa ra khỏi cửa có người từ cửa sau tiến vào.

      Đương nhiên những thứ này phải là phố phường chủ lưu (thịnh hành), cùng lắm chỉ là phần tình đời, đại đa số người vẫn nghiêm chỉnh giống như Hồng Chi.

      Chỉ là làm nàng kinh ngạc và mới lạ chính là, dù là tự thân người nghiêm chỉnh nghe được, những thứ chuyện hoang đường lang thang này lại khó tiếp nhận. Tỷ như nữ tử có chút đồn đãi khó nghe, thậm chí có thể phát sinh chuyện thể lộ ra, nhưng ngày thường tất cả mọi người vẫn đối đãi như thường, chỉ là sau lưng lặng lẽ cười hai tiếng. Như cũ sống qua ngày, như cũ lập gia đình, như cũ cùng nhà hàng xóm có qua có lại.

      Như Nguyệt Thược trước kia từng nghĩ, nữ tử tiểu hộ nhân gia mất trinh tiết nhất định là sống nổi, nhưng hoàn toàn ngược lại, khiến cho nàng mở rộng tầm mắt.

      Còn có ví dụ thực tế, là nương giống như nàng bán mình làm nha hoàn cho nhà giàu ở ngõ Hạnh Hoa tên là Mỹ Nga, được đại phú đại quý như Bùi gia, chỉ là phú hộ thương gia bình thường.

      Thúy Liễu hôm qua lại tới ăn chùa, Trong lúc ăn chuyện phiếm cùng Tiếu tỷ và Hồng Chi, : " người tỷ muội của ta làm việc cho Hồng lão bản ở tiệm gạo đường đông, cha mẹ ký là khế ước mười năm, năm nay vừa đủ, về nhà tìm người để gả."

      Tiếu tỷ kinh ngạc, : "Ngươi có phải là Mỹ Nga tỷ hay ? Năm trước ngươi còn Mỹ Nga tỷ làm thiếp cho Hồng lão bản, làm sao lại trở lại?"

      Thúy Liễu : "Vợ Hồng gia hung ác vô cùng, Hồng lão bản sợ vợ, Mỹ Nga tỷ cùng lén lén lút lút hai năm, cảm thấy có tương lai, mẹ của Mỹ Nga tỷ cũng gọi nàng trở lại tìm nhà khác, làm thiếp cho Hồng lão bản gia khổ sở như vậy, cần gì treo cổ thân cây."

      Tiếu tỷ che miệng cười, : "Còn là gốc cây cổ thụ vừa già vừa thô vừa lệch vừa nghiêng." Các nàng đều gặp Hồng lão bản, biết tướng mạo Hồng lão bản.

      Thúy Liễu cũng hì hì cười, hai người châu đầu ghé tai phen, biết cái gì, ha ha cười lợi hại hơn.

      Hồng Chi có chút vui, kéo Nguyệt Thược đứng lên, : ", đừng ngồi nghe các nàng tán gẫu, mất công dơ bẩn lỗ tai."

      Thúy Liễu nghe, nhíu mày cười lạnh tiếng, : "Làm bộ làm tịch đứng đắn, coi mình là thiên kim tiểu thư nhà ai bằng, ngươi muốn nghe, ta còn kiên nhẫn cho ngươi nghe, lần tới ta với tỷ ngươi ngồi chơi, ngươi khỏi phải đến."

      Hồng Chi cãi lại, "Hiếm có, phải là các ngươi kéo ta để ta nấu nước pha trà, ta ngồi?"

      xong liền kéo Nguyệt Thược trở về phòng.

      Nhưng là trước khi , Nguyệt Thược còn mơ hồ nghe thấy thanh của Tiếu tỷ và Thúy Liễu.

      "Xú nha đầu, tính tình vừa bướng bỉnh vừa thối, xem nhà ai dám muốn nàng." Tiếu tỷ cười mắng câu.

      "Còn biết nàng, nghiêm mặt... muội ngươi làm nha hoàn cho nhà giàu, Hồng Chi còn sợ nàng nghe, chỉ sợ chính nàng ..."

      Tiếu tỷ cười duyên cắt lời, "Chuyện gì ra chuyện đó, muội ta vẫn còn ."

      "Qua năm mười bốn , cũng , còn đẹp hơn ngươi..."

      Câu sau vì Hồng Chi "Ầm" tiếng đóng cửa lại, nên nghe được.

      Kỳ Thúy Liễu cũng đúng, nàng kiếp trước coi vẫn là đứa trẻ thuần khiết, nhưng nàng thân là u hồn ở Bùi phủ khắp nơi lắc lư cũng thấy được ít, xác thực có gì để kinh ngạc.

      Đại gia, nhị gia, Tứ gia, Ngũ gia Bùi gia đều rất tốt, nhưng Bùi gia tam gia có chút đào hoa, nữ nhân trong phòng đếm hết. Đời trước lúc nàng thành quỷ, thấy tam nãi nãi gây gổ với tam gia, dưới cơn nóng giận đem nhiều thông phòng bị tam gia dùng qua kéo ra ngoài gả cho gã sai vặt. Về phần những người bị dùng qua lại phải là thông phòng chính thức, khỏi cần .

      Những gã sai vặt chưa lập gia đình bị đội nón xanh thường địa vị trong phủ cũng quá cao, gã sai vặt có địa vị, chủ tử cũng thể tùy tiện nhét nha hoàn vào, bình thường đều hỏi ý của bọn họ. Bọn sai vặt có địa vị có chút so đo, có chút , so đo sau ngày thành thân đánh nàng dâu ngừng, so đo cứ trôi qua như vậy, khác biệt gì với đôi phu thê bình thường.

      Ở trong nội viện nha hoàn nào sống tốt, cả đời cần biết mặt dơ bẩn này, ngày trôi qua khoái khoái hoạt hoạt, chút biết là làm nô tỳ cho người có gì tốt, ngược lại là may mắn vì làm nô tỳ cả đời có chỗ dựa vào, vất vả kiếm sống như người bán hàng rong bên ngoài phố phường. Nếu vận số tốt, chứng kiến bầu khí dơ bẩn bên trong nội viện, cái nhìn cũng bất đồng.

      Như Nguyệt Thược trước mười ba tuổi cảm giác vô cùng hạnh phúc, hầu hạ tiểu thư mệt nhọc, cả ngày ăn ngon, lại có năm trăm tiền mỗi tháng, ngoại trừ Vương mụ mụ có chút hung khiến cho nàng sợ hãi, mỗi ngày đều □□ .

      Nhưng là từ khi mười ba tuổi đến mười lăm tuổi, nàng mới biết được nô tỳ sống được hay được, là tình cảnh trời hay dưới đất, tất cả chỉ là ý niệm của chủ tử.

      Loại cuộc sống này làm cho Nguyệt Thược biết thế gian có cõi yên vui chân chính, dưới đáy gia đình cẩm tú kim ngọc mãn đường có thể có u dơ bẩn; hoặc có thể như những tiểu môn tiểu hộ ở ngõ Hạnh Hoa có cuộc sống ấm áp, toàn gia cười đùa cần giữ quy củ, lại có thể có gia đình vì tiền tài coi chuyện làm thiếp là chuyện thường, hoặc là môn hộ quá bé, ngoại nam tùy ý ra vào, làm cho khuê nữ trong nhà thành chuyện cho người bàn tán.

      Ở nhà cha mẹ đợi càng lâu, nàng càng muốn trở về bên cạnh Bùi Hành.

      Bùi Hành chậm chạp có phái người tới đón nàng, làm cho nàng có chút khủng hoảng đoán mò, đoán Bùi Hành xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, hoặc là được người Bùi gia đón trở về, hoặc là quên mất mình, từ bỏ. Hoặc là cảm thấy tiêu nô tịch cho nàng, cho nên đương nhiên vứt nàng trở về Lâm gia.

      Cái ý nghĩ này dọa nàng hư.

      Nàng nếu thực bị nhét vào Lâm gia nên làm cái gì bây giờ? Chẳng lẽ về sau sống cuộc sống của người buôn bán , xem các nàng thô tục cười, lời thô tục kiêng dè, tới cuộc sống xa hoa, ngay cả sạch cũng thèm để ý, cuộc sống chỉ trông cậy vào ba bữa cơm đều có ăn là tốt rồi?

      Sau đó ở nhà làm việc đến thập □□ tuổi, bị cha mẹ gả cho phú hộ làm thiếp hoặc là gả cho những nhà gần trong ngõ làm thê.

      xấu, đẹp hay nhìn có được hay , chỉ nam nhân ở phố phường này, có ai dùng cành liễu muối tinh đánh răng, đến trưởng thành phần lớn đều có hàm răng vàng khè, cơm nước xong càng có quen dùng nước trà hoặc hương lộ hoa hồng súc miệng, mỗi lần chuyện, phả ra mùi hôi khó ngửi.

      Để cho nàng gả cho nam nhân như vậy, bị loại người này chạm vào, chỉ là suy nghĩ chút chán ghét chịu nổi.

      Nhưng đây là chuyện bình thường, như cha và đại ca nàng cũng là nhóm người này.

      Nữ tử mặc dù hơi chú ý chút, nhưng cũng có điều kiện sửa soạn tốt, như răng của Hồng Chi cũng vàng vàng, ngày thường cũng để ý lắm đến việc vệ sinh sạch . Ngược lại là Tiếu tỷ thích đẹp, thường xuyên vụng trộm lấy chút muối thô trong phòng bếp đến lau hàm răng, ngày thường dùng tiền mua chút phấn son chút dầu bôi tóc, nên môi hồng răng trắng, gió thổi qua thơm nồng nặc.

      Có điều mùi thơm này Nguyệt Thược nghe thấy cực kỳ quen.

      Nồng nặc mà cẩu thả, quá mức gay mũi.

      Nàng ở Bùi gia lúc xông quần áo y phục cho Bùi Hành dùng đều là đủ loại hương liệu quý báu, mùi hương từ trong lò hương lớn xông ra vừa tự nhiên vừa tế nhị, tuyệt sặc khiến cho người ta hắt xì hơi, chỉ giống như u hương làm cho người ta bị hấp dẫn muốn ngửi cho kỹ càng.

      Đây là tham mộ phú qúy, giống như sách từ tiết kiệm mà vào xa xỉ dễ, từ xa xỉ mà vào tằn tiện khó?

      Nguyệt Thược cũng biết, nàng chỉ là thể quen cuộc sống của bản thân như vậy, cũng quen bản thân tiếp xúc nam nhân cấp bậc này.

      Bùi Hành là nam nhân oai hùng và tuấn mỹ, ngoại trừ trời sinh dung mạo, ngày thường quen chỉ là đem chính xử lý sạch , nhàng mà sung sướng, mà là tinh xảo tới cực điểm.

      Râu ria chà xát được sạch cùng đầu tóc duy trì nhàng khoan khoái khỏi cần , mỗi ngày ra cửa nhất định mang quan, ở nhà nhàn nhã cũng phải cài ngọc trâm, vừa tùy ý vừa tiêu sái lại đẹp mắt. Lúc đến gần , nàng có thể ngửi thấy được mùi hương thấm mũi, đó là mùi thơm của gỗ thông, mùi bạch đàn ngọt ngào thoang thoảng, mát lạnh băng phiến, hỗn hợp chỉ bản thân có, hóa thành hương vị nam nhân khiến cho người khó có thể kháng cự.

      Mỗi khi nàng được Bùi Hành ôm vào trong ngực, được hương vị nam nhân này vây quanh, cũng cảm nhận được từng trận run rẩy và huân nhiên. Ban đêm khi động tình kịch liệt xuất mồ hôi, hương vị nam nhân trở nên quá nặng, nhưng lại mê người.

      Nhưng nam nhân bình thường, như đại ca Lâm Phú Qúy của nàng từ bên ngoài đầu đầy mồ hôi chạy vào vừa dơ vừa bẩn, tuyệt đối khiến cho người chán ghét ăn ngon.

      Nếu cho mấy người Hồng Chi, Thúy Liễu, phỏng đoán các nàng căn bản tin tưởng đời có loại mồ hôi của nam nhân mà hôi. Người chưa từng trải qua hương vị nam nhân vừa tinh xảo vừa tràn trề như vậy, tin tưởng có kết hợp như thế.

      Nhận thức của các nàng là, nam nhân là bạch diện thư sinh loại tay thể xách vai thể gánh, nếu là đầy tớ hoặc vũ phu nơi phố phường thô thô tráng tráng.

      Có điều ngược lại muốn câu, bạch diện thư sinh là mong mỏi của nhiều nương, có số gia tư thư sinh các nàng nghĩ cũng dám nghĩ.

      Bùi Hành sinh ra trong kim môn tú hộ gia đình quý tộc, là người đọc sách trải qua cuộc sống tinh quý xa xỉ, bên ngoài kể chuyện cổ tích ca diễn cũng thể tường tận, những người nơi phố phường càng thể nào biết được.

      Bỏ qua chuyện này đề cập tới, Bùi Hành còn là người ôn nhu.

      Nam nhân phố phường, như Lâm Phú Qúy nịnh nọt Thúy Liễu, nhưng là lời vẫn đầy thô tục. Nhìn lại cha nàng cũng là người chất phác đàng hoàng, nhưng đối với nương nàng vẫn lớn giọng khiển trách. Thành , nịnh nọt thuộc về nịnh nọt, bọn họ vĩnh viễn học được thái độ như thương tiếc kiều hoa với nữ tử của nam tử quý tộc.

      Dù là như vậy, Lâm Phú Qúy và cha nàng vẫn là người được tán dương ở ngõ Hạnh Hoa. Mẹ Thúy Liễu đến la cà chỉ lần khen, là xem dáng vẻ của Lâm gia phụ tử, nữ nhi gả đến đây bà ta có thể yên tâm.

      Vậy nam nhân kém hơn so với Lâm Phú Qúy và cha nàng, là loại người gì?
      thuyt, johnyyy.vyvy, thienbinh23885 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, Chương 28 Trở về "nhà"


      Lâm gia cả đám gấp rút ân cần chiêu đãi Minh Kỳ.

      Liễu thị gọi Tiếu tỷ: "Mau lấy trà ngon trong tủ trà ra đãi khách nhân nếm thử, điểm tâm trước đó vài ngày đưa tới cũng xếp lên mâm mang ra..."

      Tiếu tỷ cực kỳ tình nguyện, lúc dâng trà cười thẹn thùng ôn nhu, "... Mời uống trà."

      Minh Kỳ ngừng hô " dám", để trà qua bên, cười đem ý tứ đến đây ra, "Ý tứ của gia chúng ta, Nguyệt Thược nương đến đây được vài ngày, cần phải trở về."

      Hồng Chi nghe, nỡ đem tay giữ chặt Nguyệt Thược.

      Liễu thị trong lòng lộp bộp cái, bà ta mới tính đem nữ nhi lưu lại, làm sao muốn đưa nàng ? Con ngươi bà ta đảo vòng, nhiệt tình mời trà, đợi Minh Kỳ uống được hai ngụm, bà ta bồi cười hỏi: " nhi nhà chúng ta còn phải hầu hạ chủ nhân sao? Ngươi xem chủ nhân muốn dùng bao lâu, đến tuổi, có phải nên để chúng ta dẫn về nhà lập gia đình hay ?"

      Liễu thị □□ trắng ra, Nguyệt Thược nhìn Minh Kỳ cái, Minh Kỳ cũng nhìn nàng cái, Minh Kỳ bất giác lúng túng, Nguyệt Thược cũng cảm thấy mặt đỏ.

      Minh Kỳ trong lòng nghĩ, Nguyệt Thược nương là người của Tứ gia, nhưng cha mẹ trong nhà nhìn như hoàn toàn biết gì cả, thế nhưng còn muốn để Nguyệt Thược nương về nhà lập gia đình, Tứ gia sao có thể đáp ứng. Cũng may lúc ấy giữ mồm, cho Nguyệt Thược nương và cha mẹ nàng chuyện thân khế, nếu hôm nay mang người về làm sao báo cáo kết quả cho Tứ gia.

      Có điều Liễu thị là mẹ của Nguyệt Thược nương, chuyện phải uyển chuyển chút, thể đắc tội.

      Minh Kỳ tươi cười, ôn hòa lại tự nhiên, : "Ý tứ Liễu thẩm tử ta hiểu, việc này phải xem ý tứ của Tứ gia, ta chỉ là hạ nhân biết. Có điều Nguyệt Thược nương là nha đầu mà gia chúng ta hài lòng nhất, là mang bên cạnh khắc rời bỏ." thoáng ám chỉ, nếu Nguyệt Thược nương cũng cho người trong nhà, cũng tiện quá .

      Liễu thị hiểu như hiểu gật đầu, tối thiểu biết chuyện nữ nhi ở lại phỏng đoán phải là chuyện dễ dàng. Nếu như thế, bà ta lại quan tâm đến chuyện khác, nịnh nọt hướng Minh Kỳ cười, hỏi: " nhi chúng ta ở bên cạnh chủ tử, được bao nhiêu tiền tiêu hàng tháng?"

      Liễu thị sớm thăm dò qua Nguyệt Thược về vấn đề này, chỉ là Nguyệt Thược trong lòng vui vì bà tính toán nhặt, cố ý ấp úng, hoặc là sang chuyện khác, chịu ràng cho bà ta biết có bao nhiêu tiền tiêu hàng tháng.

      nghĩ tới bà ta lại hỏi Minh Kỳ, là mất mặt... Nguyệt Thược mặt càng đỏ hơn.

      Minh Kỳ liếc Nguyệt Thược cái, điềm nhiên như đáp: "Ước chừng là xâu tiền thôi."

      Liễu thị há to mồm, trừng to mắt, Tiếu tỷ và Hồng Chi bên cạnh cũng phản ứng sai biệt lắm, đều sợ ngây người.

      Tiếu tỷ thấp giọng hô, " muội tháng cầm nhiều tiền như vậy?" Mỹ Nga tháng mới được hai trăm đồng tiền, còn thỉnh thoảng bị Hồng phu nhân tìm cớ khấu lưu phần.

      Sau khi kinh ngạc, Liễu thị chính là mừng như điên.

      Tiểu nữ nhi thế nhưng tháng kiếm được nhiều như vậy, bọn họ sớm về tối bày quán tháng mới kiếm được hai xâu tiền mà thôi, này còn trở về đợi gả làm gì, nên nghĩ biện pháp vĩnh viễn lưu bên cạnh chủ nhân mới tốt.

      Có điều nghĩ đến lúc trước hỏi thăm, nữ nhi lảng ra chuyện khác, cố ý chịu cho bà ta biết chuyện này, khỏi vui liếc ngang cái.

      Nguyệt Thược thấy Liễu thị càng thăm dò càng nhiều, sợ lại hỏi Minh Kỳ cái gì dễ trả lời, gấp rút chen miệng vào, "Nương, Minh Kỳ tới đón ta thể ở lâu, để Tứ gia chờ lâu trừ lương tháng, ta cùng Minh Kỳ trở về thôi."

      Liễu thị còn có hỏi đủ đâu, ở đâu cam lòng thả bọn họ , "Thức ăn trong phòng bếp sắp xong rồi, ăn cơm trưa rồi lại ?"

      Nguyệt Thược lừa gạt bà, "Chúng ta trở về kịp lúc chủ nhân ăn cơm, chẳng lẽ để chủ tử đói bụng chờ chúng ta?"

      Liễu thị nghe vậy, nghĩ cũng đúng, có phần tiền tiêu hàng tháng kếch xù như vậy, làm sao cũng phải đem chuyện làm xong, hầu hạ chủ nhà cao hứng, cũng rối rắm, gọi Hồng Chi thu thập đồ cho Nguyệt Thược, bên này dặn dò Nguyệt Thược: "Ngươi cũng đừng trở về quên cha mẹ, dù là trở lại, cũng sai người truyền lời trở lại, ta với cha ngươi mới an tâm. Mặt khác đại ca ngươi xử lý hỉ , ngươi cũng nên cầu tình chủ nhà, làm cách nào để trở lại xem lễ mới tốt..."

      Thao thao bất tuyệt rất nhiều, Hồng Chi đem đồ Nguyệt Thược gói kỹ, mắt đỏ thôi lau nước mắt.

      Nguyệt Thược vốn là lòng tràn đầy kích động được về gặp Bùi Hành, gặp Hồng Chi như thế, bản thân cũng khỏi có chút u sầu, kéo Hồng Chi : "Tam tỷ, ta còn trở lại, ngươi nếu là nghĩ tới ta, cũng có thể tới tìm ta..." Nàng , nghĩ đến còn biết địa chỉ nhà mới, quay đầu nhìn về phía Minh Kỳ.

      Minh Kỳ cười : "Chúng ta trụ cũng xa, ở căn thứ ba ngõ Tân Kiều."

      Liễu thị nghe vui vẻ thôi, gật đầu liên tục: "Gần như vậy, tốt quá, cũng cùng lắm chỉ canh giờ, gần hơn so với đầu bắc thành."

      Biết Nguyệt Thược trụ gần, bất cứ lúc nào cũng có thể qua, Liễu thị liền an tâm thả Nguyệt Thược .

      Minh Kỳ mướn xe ngựa ở đầu ngõ chờ, ba người Lâm gia đưa ra bên ngoài, thấy xe ngựa khỏi lại sợ hãi than thở phen, Tiếu tỷ nhịn được thấp giọng lẩm bẩm: "Này làm nha hoàn sao, ta coi làm sao cứ giống như là làm tiểu thư."

      Trong lòng nàng có chút cực kỳ hâm mộ, nhịn được nhớ ngày đó nếu là nàng bị bán làm nha hoàn như thế nào?

      Xe ngựa thuê thoải mái như xe ngựa Bùi gia, có điều vẫn tốt hơn so với đường, hơn phút đồng hồ đến ngõ Tân Kiều.

      Tiến vào sân viện, tầng thứ nhất có hai gian phòng, tầng thứ hai chính phòng có ba gian phòng, nhất minh lưỡng ám*, đông tây sương phòng mỗi cái hai gian.

      nhiều ngày có thấy Bùi Hành, Nguyệt Thược biết vì sao lại cảm thấy có chút thẹn thùng, Minh Kỳ mở cửa vào, đưa nàng đến cổng trong : "Gia ở bên trong, ta tiến vào."

      Minh Kỳ ở tại tầng thứ nhất, thức thời đóng cổng trong lại, trở về gian phòng của mình.

      Nguyệt Thược bước chân nhàng bước vào trong nhà, đập vào mắt là gia cụ và bài trí xa lạ làm cho nàng thoáng cái có chút luống cuống, cho đến khi chứng kiến phía bên phải tiểu gian có bóng lưng quen thuộc cầm trường tiêu mặc ngọc điều chỉnh thử "Cung, thương, góc, trưng, vũ" đẳng , lát, từ khúc biết tên thản nhiên vang lên.

      Sau khi bọn họ rời Bùi gia, Bùi Hành luôn luôn hết sức trấn định, mặt nửa điểm chưa từng lộ ra tâm tình gì, nhưng là cũng là người, làm sao có thể bị tổn thương. Trong đêm, cha phải là cha, nương phải là nương, thê tử cùng cách cầu xin , thông phòng từ lớn lên mặt cũng lộ cái.

      Trong lòng khẳng định chịu đủ hành hạ, khẳng định nghi hoặc cha mẹ ruột là ai, chỉ là đại nam nhân, dù khổ dù đau cũng dễ dàng ra.

      Nhưng từ khúc biết tên này, lúc trầm nồng đậm ưu thương, lúc cao kịch liệt bạo ngược, làm cho Nguyệt Thược nhìn thấu được nội tâm của .

      Nàng cơ hồ xúc động nghĩ muốn cho biết chân tướng.

      Rất nhanh, cha mẹ ruột của chàng rất nhanh tới, ta nghĩ biện pháp để cho các ngươi quen biết nhau...

      Nhưng là được, Nguyệt Thược cắn chặt môi dưới.

      Nàng thể , nàng chỉ có thể nhìn Bùi Hành ảm đạm ở bên trong.

      Xong khúc, Bùi Hành xoay người lại, trông thấy Nguyệt Thược, hơi có chút kinh ngạc, hơn nữa là nhàn nhạt vui sướng, : "Trở lại."

      lập tức chú ý tới vành mắt tràn đầy nước mắt của Nguyệt Thược, nhìn lã chã chực khóc.

      Bùi Hành khó hiểu, lại hơi cảm thấy đau lòng, "Làm sao vậy, ở bên ngoài chịu ủy khuất?" tiện tay để xuống ngọc tiêu, tiến lên dùng khăn xanh sẫm cành trúc của mình nhàng lau nước mắt cho Nguyệt Thược.

      Nguyệt Thược như nhũ yến đầu hoài* ôm lấy eo mạnh mẽ của , phát ra thanh đè nén ô ô, lắc đầu chịu .

      Trong nháy mắt, Bùi Hành hiểu.

      Nàng phải là chịu ủy khuất, nàng là thay cảm thấy chịu ủy khuất.

      Trong lòng tia ấm áp.

      Hoàn hảo, cho dù thê tử kết hôn bốn năm vì xuất thân của mà rời , thông phòng chung đụng bảy năm cũng bỏ trốn, ít nhất trong lòng vẫn còn có người để thất vọng, vẫn là hết lòng quan tâm .

      nghĩ đến Lý Diệu Quỳnh mang theo ánh mắt chán ghét căm hận, nghĩ đến lúc ấy trong hỗn loạn có đầy tớ tự chủ trương gọi Phù Dung, trở lại báo tìm được người... Cảm thấy khỏi cười lạnh, đây là nữ nhân.

      trước kia chỉ cho là Lý Diệu Quỳnh tính tình tốt, ăn chua uống dấm, lại mê tín tăng đạo, nhưng tóm lại tâm địa là tốt, đối cũng là lòng say mê.

      ra là ngốc, người bên gối cũng nhìn thấu.

      cúi đầu xem thân thể mềm mại trong lòng, ít nhất có hoàn toàn nhìn nhầm, thích được người phụ .

      Nhìn Nguyệt Thược, băng hàn ban đầu trong mắt Bùi Hành hóa nhu tình, cái tay vỗ nhè lưng Nguyệt Thược, ngược lại an ủi nàng, " nương ngốc, ta sao, khóc thành như vậy, may mà có ngoại nhân trông thấy, nếu cho là ta bắt nạt ngươi... Chỉ là ủy khuất ngươi, theo ta khổ."

      Nguyệt Thược đầu lắc lợi hại hơn.

      Cùng với sống ngày kham khổ tính cái gì, trong lòng nàng cảm thấy ngọt, nàng chỉ sợ thuở ăn sung mặc sướng lớn lên, ở chỗ này bị ủy khuất. Mà hết thảy này là nàng mang đến. Nếu lúc này vẫn còn ở Bùi gia, được Bùi hầu ở kinh sư đường xa đến nhìn trúng cho làm con thừa tự, cả đời chịu chút đau khổ nào.

      ...

      Ngày ba đến ngày mùng tám tháng mười là những ngày an ổn, có Bùi gia, có Lâm gia, chỉ có hai người, giống như ở tại Hàn Tùng Hiên trước kia.

      Nguyệt Thược bắt đầu quen cuộc sống ở khu nhà này, Minh Kỳ tốn hai trăm đồng tiền gọi bà lão mỗi ngày tới cửa làm tạp vụ, ví dụ như mua thức ăn quét dọn các loại.

      Chỗ này tuy , nhưng ba người ở vẫn rộng rãi. Đương nhiên, đủ loại gia cụ, vật trang trí, đồ dùng, cái ăn lớn bằng lúc trước, vì thế, Nguyệt Thược phát huy tài nấu nướng của mình, đem món ăn vô cùng đơn giản làm thành mỹ vị ngon miệng, đạt được tán dương của Bùi Hành.

      Yên tĩnh u mật ngày như nước, ngày nháy mắt trôi qua.

      Buổi sáng ngày mùng chín hôm đó, Bùi Hành và Nguyệt Thược mới vừa dùng qua chút cháo, cửa chính bị người dùng lực đập "Rầm rầm rầm".

      Ngoài cửa lớn, Lý Diệu Quỳnh mang theo Vương mụ mụ và nha hoàn tới cửa.

      * Nhất minh lưỡng ám: sáng hai tối, chỉ ngôi nhà xây theo lối kiến trúc phòng có thể đón ánh mặt trời, hai phòng còn lại .

      * Nhũ yến đầu hoài: én non về tổ
      thuyt, Phong Vũ Yêndhtt thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 29 Lý Diệu Quỳnh đến cửa


      Minh Kỳ ra trước mở cửa, Lý Diệu Quỳnh, người mới vừa cùng cách trở về nhà, được hai nha hoàn và hai bà tử tráng kiện vờn quanh nâng đỡ, trừng đôi mắt lạnh lẽo, khí thế cao ngạo.

      Nàng mặc bộ trường y tơ lụa nhũ đỏ, váy hoa ngắn màu xanh sát đất, búi tóc cài trâm vàng ròng khảm hồng phỉ thúy sáng ngời đung đưa, hoa tai phỉ thúy liễm diễm hồng quang, vốn xinh đẹp, lại ăn mặc phú quý ung dung như vậy làm nền, càng xinh đẹp gì sánh được.

      Minh Kỳ thấy, tuy là biết chủ tử trong lòng vô cùng ưa Lý Diệu Quỳnh, nhưng hoàn cảnh thời, cũng dám thất lễ chọc thêm phiền toái cho chủ tử, liền cười khom mình hành lễ, "Tứ nãi... Lý tiểu thư." thiếu chút nữa bật thốt ra tứ nãi nãi, thấy Lý Diệu Quỳnh cười gằn, vội vàng đổi giọng.

      Cằm Lý Diệu Quỳnh khẽ nâng thẳng đánh giá sân nho này, con mắt nhìn Minh Kỳ. Mà Thải Linh bên cạnh đỡ nàng, hướng về phía Minh Kỳ khách khí : "Tiểu thư của chúng ta muốn thấy chủ tử các ngươi, dẫn đường ."

      Minh Kỳ cảm thấy vị nãi nãi chủ tử trước này lai giả bất thiện, muốn kéo dài thêm chút thời gian, bồi cười, "Lý tiểu thư chờ lát, để ta vào thông báo gia."

      người bà tử lên đẩy Minh Kỳ ra, khom người cười : "Tiểu thư mời vào."

      Thải Linh đỡ Lý Diệu Quỳnh vào, Hương Điệp rớt lại phía sau vài bước, giễu cợt Minh Kỳ lo lắng muốn ngăn trở, "Vài gian phòng như vậy còn thông báo, còn tưởng là mình ở Bùi gia sao, đổi quy củ của nhà ngươi ."

      Dù là Minh Kỳ tính tình tốt, cũng tức giận đến đỏ mặt lên, trừng Hương Điệp cái, chạy vào phòng.

      Chờ chạy mau lướt qua Lý Diệu Quỳnh, đuổi vào trong nhà với Bùi Hành: "Tứ gia, Lý tiểu thư tới cửa ..."

      Lý Diệu Quỳnh bước vào cửa, con mắt quét qua hoành điều tranh chữ cổ xưa trong chính đường, kỷ trà cao nước sơn đen, hai hàng sáu cái ghế dựa, hai bên thụ môn dùng bộ vải xanh làm mành cuốn, so sánh với bài trí bên trong Hàn Tùng Hiên bày đầy bình hoa ngọc thạch, tranh chữ, hàng dệt quý giá đẹp đẽ, đèn treo tường tinh diệu, quả nhiên như trời với dưới đất. Trụi lủi vài món gia cụ giống như cái hang, nhìn kỹ cái ghế gần nhất mặt bên còn tróc nước sơn, lộ ra màu gỗ thuần sắc bên trong.

      Nàng nhịn được, ánh mắt lộ ra chán ghét.

      Biết Bùi Hành mất tài lực Bùi gia ủng hộ, cuộc sống tất nhiên túng quẫn, lại biết túng quẫn thành như vậy.

      Trong lòng nàng càng cảm thấy may mắn ngày đó rời sớm.

      Mặc dù có ấn theo kế hoạch của Mã Tiên , nhưng là Bùi nhị gia vạch trần bí mật này, Bùi gia dưới đại loạn, nàng để cho người trực tiếp đem tất cả đồ vật đáng giá ở Thu Minh Cư xếp lên xe ngựa lôi , trục lợi công trung khố phòng gì đó cũng mang về Lý gia. Duy nhất để trong lòng nàng khó an là Bùi nhị phu nhân, việc này xảy ra, nàng biết đặt chân ở Bùi gia như thế nào.

      Nhưng là vừa nghĩ tới Bùi nhị phu nhân lừa gạt nàng gia nhập Bùi gia, trong lòng lại cảm thấy nên, để nàng làm ra những việc trái với lương tâm này, là báo ứng của bà ta.

      Nhưng khi ánh mắt từ cái ghế xưa cũ chuyển qua người Bùi Hành, hô hấp Lý Diệu Quỳnh khỏi hơi chậm lại.

      Từ lúc Mã Tiên với nàng Bùi Hành mệnh cung bát tự giống, nàng hoàn toàn đắm chìm trong tâm tình của mình, ở trong lòng nàng, bất tri bất giác xấu Bùi Hành, thời gian qua nàng căn bản có nhìn thẳng đánh giá qua , chỉ cảm thấy liếc cái cũng chán ghét bẩn mắt.

      Nhưng là hôm nay nhìn lại , trong nội tâm đột nhiên nổi lên cảm giác khác thường.

      Bùi Hành, dù cho đứng ở phòng ốc sơ sài như thế này cũng có như trong tưởng tượng của nàng trở nên hèn mọn, mà vẫn hiên ngang cao ngất như vậy, mày kiếm mắt sáng còn là khí thế khinh người, mặt chút thay đổi, khóe miệng khẽ mím bộ dáng vẫn uy nghiêm lãnh khốc như thế...

      Tại sao có thể như vậy.

      Lý Diệu Quỳnh khó hiểu.

      Trong vòng nửa tháng, nàng bị Mã Tiên , đủ loại Bình thư, còn có mẹ nàng cho chân tướng kích thích tâm hoả bùng cháy, đầu óc nóng lên. Nhưng lúc này, nhìn thấy Bùi Hành lạnh lùng nhìn nàng, trong lòng nàng thế nhưng sinh ra loại cảm giác biết tên, thể là cảm khái, lưu luyến, hay là hối hận. Nhưng là cảm giác này giống như nước lạnh, lặng lẽ rót vào cái đầu nóng của nàng, khiến nàng đột nhiên rùng mình cái.

      Lý Diệu Quỳnh cả kinh lắc đầu, ... Nàng có làm sai, nàng lựa chọn là đúng. Nàng thở hào hển, tay xoa ngực, trừng mắt Bùi Hành.

      Bùi Hành chán ghét nhìn Lý Diệu Quỳnh, lạnh lùng châm chọc, "Làm sao, Lý nhị tiểu thư tới cửa chính là để xem chút ta ở nơi nào đặt chân?"

      Lý Diệu Quỳnh kịp phản ứng, nàng đứng thẳng thân thể, hơi ngẩng đầu lên, cam lòng yếu thế trừng lại cười lạnh: "Ngươi là ai, cũng đáng được ta phí lòng này."

      Bùi Hành : "Nếu như thế, ngươi tới làm cái gì?"

      Lý Diệu Quỳnh cười mà như cười, "Ta đương nhiên là tới lấy kiện đồ vật, ngày đó trong vội vàng quên mang , quay đầu lại hỏi, mới biết được thứ này được Bùi thiếu gia ngươi mang ." Trong ánh mắt của nàng mang theo ác ý, lướt qua Bùi Hành, rơi vào người Nguyệt Thược sau đó bước.

      Ánh mắt của nàng hàn băng, như xem món gia cụ, vật bài trí mà nhìn Nguyệt Thược, môi đỏ mọng hé mở, thanh bén nhọn giống như có thể xuyên thấu qua lỗ tai đâm vào ót người, "Đem tiện nhân này trói lại cho ta, mang về."

      Nàng mang đến hai bà tử tráng kiện lớn tiếng ứng "Vâng ạ", từ phía sau xông lên người muốn kéo Nguyệt Thược, người cầm sợi dây thừng trói.

      Thải Linh mặt chút thay đổi đứng ngoài quan sát, Hương Điệp khóe miệng nhếch lên.

      Minh Kỳ quá sợ hãi, vội vàng cản bà tử gần nhất, nhưng lại bị Thải Linh cùng Hương Điệp ngăn cản lại. Cũng may Bùi Hành dời bước, ngăn Nguyệt Thược ở phía sau, lần cái đá văng hai bà tử.

      Bùi Hành tuy là đại thiếu gia, thuở ăn sung mặc sướng, nô bộc vờn quanh, quần áo đến đưa tay cơm tới há mồm, nhưng là khác với nam nhân Bùi gia, thích cưỡi ngựa bắn cung đá cầu, luôn luôn hẹn người săn, luyện thành thân hảo thể trạng hảo khí lực, thể chống lại người có võ, nhưng là đối phó ba hai người đàn ông bình thường chơi, hai người bà tử lại càng dễ như trở bàn tay.

      Lý Diệu Quỳnh cố ý lựa ra bà tử tráng kiện thế nhưng làm gì được bọn họ, hổn hển, mắng: "Đồ vô dụng." Ngón tay chỉ Nguyệt Thược, với Bùi Hành: "Đây là nha đầu của ta, ta muốn mang nàng là chuyện phải làm, ngươi ngày hôm nay dựa vào cậy mạnh để cho ta mang, ta ngày mai thượng nha môn cáo ngươi đoạt nô tỳ của người."

      Bùi Hành nhìn nàng.

      Lý Diệu Quỳnh lại cho rằng hù sợ , cười lạnh , " muốn ăn quan tòa, thức thời chút hôm nay để cho ta mang đồ tiện nhân bỉ ổi này."

      Bùi Hành thanh nhàn nhạt, : "Ngươi nàng là nô tỳ của ngươi, ngươi có bằng chứng ? Nếu như có bằng chứng, ta cũng muốn cáo ngươi bức người hiền lương vi tiện, cường thưởng dân nữ làm gia nô, ngươi muốn ăn quan này tư sao?"

      Bùi Hành vừa dứt lời, Lý Diệu Quỳnh giống như nghe được lời cực kỳ hoang đường, cười lạnh, : "Lý gia ta mua nha đầu này ba lượng bạc, khế ước đỏ, lưu trong quan phủ."

      Trong lòng nàng giận dữ, mặc dù nàng cần Bùi Hành, nhưng là chuyện nha đầu của mình bò giường (quyến rũ chủ tử) phản chủ nhớ tới vẫn hận. Ở Lý gia tình vừa ổn định, nàng liền nhớ tới Nguyệt Thược, hạ quyết tâm muốn đem nàng ta về, để cho nàng ta biết kết cục phản bội của bản thân, lần này cần dè chừng Bùi Hành, muốn trừng trị như thế nào trừng trị như thế ấy.

      Nàng nhịn được châm chọc : " kẻ nô tì mà thôi, ngươi cứ che chở như vậy, chớ phải là thực đem vật này để trong lòng? Cũng là, ngươi thời phải là đại thiếu gia, xứng kẻ nô tì như vậy cũng thích hợp, chỉ tiếc... Đây là đầy tớ ta mua, ta mạn phép đồng ý."

      Bùi Hành muốn nhảm với nàng, mắt cũng nhìn, chỉ : "Muốn người, trước đem văn khế lấy ra, Minh Kỳ, tiễn khách!" kéo Nguyệt Thược vào phòng trong, liếc Lý Diệu Quỳnh lấy cái.

      Lưu lại Lý Diệu Quỳnh con mắt đỏ lên, giống như ngâm độc, cắn chặt hai hàm răng trắng ngà : "Hảo, rất tốt, chờ ta trở về tìm văn khế, nhìn ngươi còn che chở nha đầu này ra sao."

      Lý Diệu Quỳnh tức giận vội vã trở về Lý gia, cho người đem hộp thân khế tìm ra, Vương mụ mụ sớm bị dọa nên giả bộ bệnh trốn , Thải Linh Thải Bạch tìm khắp nơi, tìm ra, trở lại bẩm báo: "Tiểu thư, ngươi có phải hôm đó rối loạn, ném nơi nào hay ?"

      Lý Diệu Quỳnh nổi giận trong bụng, vỗ bàn cái, " tìm đại ca ta, kêu bổ sung đầy đủ hết thân khế trong quan phủ."

      Lý Bồi để cho đầy tớ mang theo ấn tín bổ sung, cũng rất mau lẹ, buổi chiều cầm về, nhưng Lý Diệu Quỳnh có lật thế nào, cũng có lật ra được thân khế của Nguyệt Thược, khỏi vừa giật mình vừa giận dỗi.

      Nàng lại bắt Lý Bồi quan phủ, Lý Bồi phiền, cũng phải là ngày ngày nhàn rỗi chuyện gì làm để muội tử nhà mình sai sử, bỏ lại câu nặng: "Thiếu nha đầu mà thôi, chỉ có mấy lượng bạc mà lăn qua lăn lại, ngươi có lòng dạ thanh thản như vậy bằng đến trước mặt nương hiếu thuận, biết khinh trọng, nặng ." Sau lại mặc kệ Lý Diệu Quỳnh.

      Lý Diệu Quỳnh tức tối khóc lóc, cùng ngày ném đồ sứ đầy đất, khiến cho Đào thị biết được lại giũa cho trận.

      Ngược lại phen ầm ĩ này, làm cho Bùi Hành trong lòng sinh cái ý niệm.

      Đêm nay Nguyệt Thược cầm kéo cắt bỏ tâm đèn cầy, Bùi Hành ngồi ở ghế nhìn nàng, đột nhiên : "Nguyệt Thược, chờ sáng mai, ta nhà ngươi thương lượng với cha mẹ ngươi, chính thức đón ngươi qua cửa."

      Lý Diệu Quỳnh câu kia sai, phải là đại thiếu gia, tú tài nghèo mà thôi, Nguyệt Thược cũng là thân tự do, cũng vô tâm tư cưới nữ nhân bên cạnh, chỉ sợ tái giá đến người như Lý Diệu Quỳnh. bằng chính thức cưới Nguyệt Thược vào cửa, cũng miễn tương lai lại có người bắt nạt Nguyệt Thược.

      Nguyệt Thược ngơ ngẩn, kinh ngạc nhìn về phía .

      Bùi Hành hỏi nàng, "Làm sao, ngươi muốn?"

      Làm sao muốn, nàng là quá vui mừng, Nguyệt Thược vội vàng lắc đầu, "Làm sao ..."

      Ta chỉ sợ xứng với Tứ gia, trong lòng nàng , nhưng là mặt, mang theo tươi cười sáng rỡ, giọng nhàng mà ngọt ngào, "Ta nguyện ý gả cho gia."

      Bùi Hành nghe, khẽ mỉm cười.

      Nụ cười này giống như ánh nắng vàng óng óng ánh nơi chân trời, khiến cho trong lòng Nguyệt Thược nóng lên, giống như mật đường hòa tan, khiến cho nàng dù chỉ nhìn, cũng ngọt đến đáy lòng.
      thuyt, thienbinh2388, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :