1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu hoàng gia - Bạc Mộ Nhan

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 24: và hận (Hạ)


      Trong vương phủ, Đoan Vương phi thầm đau lòng, trái tim chảy máu, mà bên trong Hải Đường Xuân viện của Phượng gia, Chân thị tức giận đến hộc máu! Phượng Loan và bọn nha hoàn hoảng sợ tiến lên dìu nàng, bưng nước, lấy ống nhổ, đấm lưng xoa ngực, toàn bộ người trong phòng đều rối loạn.


      "Mẫu thân." Phượng Loan lo lắng cho nàng, đưa khăn, khuyên nhủ: "Trước tiên xin người hãy bớt giận."


      Đối với mẫu thân cả đời cao ngạo mà , thanh danh của mình bị Tiêu Đạc hủy hoại, có khả năng phải làm thiếp, quả thực chính là tiếng động đem đao đâm thẳng vào tim mẫu thân! Ngẫm lại xem, lúc trước bà còn cười nhạo Trinh Nương làm thiếp, lúc này liền đến phiên bản thân mình, làm sao có thể chịu được?


      Chân thị tức giận đến cả người run rẩy, giọng bén nhọn: "Cút! Đều cút ra ngoài cho ta!"


      Chân ma ma chịu , "Phu nhân vừa rồi nôn máu..."


      "Ta còn chưa chết!" Chân thị đem chén đập xuống đất, ho khan cái, tiện đà cười lạnh, "Chết rồi rất tốt, chết rồi trước mắt ta mới được thanh tịnh." Đuổi Chân ma ma ra ngoài, sau đó ngẩng mặt hướng lên trời nhắm mắt lại, giọng căm hận : "Sớm biết hôm nay, lúc trước ta sinh ngươi ra! Còn bằng bóp chết ngươi, ..., trước bóp chết phụ thân ngươi, sau tìm sợi dây thừng treo cổ mình."


      Bà nhịn được lệ tràn ướt mi, giọng nghẹn ngào, "Nhất định là ta tạo nghiệt, mới có thể báo ứng ở thân ngươi."


      Phượng Loan vội vàng khuyên nhủ: "Mẫu thân, chuyện này làm sao có thể oán người được chứ?" Trong lòng vô cùng khổ sở, "Kỳ , cũng có như bên ngoài , tệ như vậy. Tuy rằng mỗi người đều biết Tiêu Đạc cứu con, nhưng Hoàng Thượng tán thành vụ hôn này, chỉ sợ chưa hẳn thành được. ai thèm lấy con, có thể làm nương ở nhà cả đời."


      "Cái rắm!" Đột nhiên Chân thị mở mắt ra, "Ta có thể để ngươi cả đời làm lỡ ?!"


      Phượng Loan im lặng.


      Tự mình nghĩ làm lỡ , chỉ sợ cũng chưa chắc có thể được.


      Lời này bất quá là an ủi mẫu thân thôi.


      Bởi vì bất luận là Đại Bá Phụ, hay Tiêu Đạc, hai người này nếu đạt được mục đích bỏ qua cho người ta, bản thân mình khả năng lấy chồng kỳ rất . Đặc biệt là Đại Bá Phụ, nếu thiết kế tỉ mỉ cái bẫy, hơn phân nửa sớm chuẩn bị bước tiếp theo rất tốt, ứng đối các loại khả năng.


      Chỉ sợ cuối cùng, mình thể trở thành thị thiếp của Tiêu Đạc, vẫn là Trắc phi.


      Thế này mới phù hợp với tính toán lộ chút sơ hở của Đại Bá Phụ và Tiêu Đạc.


      Chân thị trầm giọng hỏi: "Ngươi ràng, rốt cuộc hôm nay là chuyện gì xảy ra? Xe ngựa của ngươi, yên lành con ngựa làm sao có thể bị thương, Tiêu Đạc lại là từ đâu chui ra?"


      Phượng Loan chậm rãi ngước mắt, nhìn mẫu thân, "Còn nhớ hoài nghi lúc trước của con ?" Tức giận lúc trước sớm qua , ngược lại là bởi vì ngã cái đau như vậy, cả trái tim đều nguội lạnh, người cũng tỉnh táo lại.


      Bản thân mình sai là sai ở chỗ nên hoàn toàn tin tưởng người khác, quản chi..., người nọ là người thân.


      ---- cũng đâm đao sau lưng mình.


      Vốn Chân thị luôn thấu hiểu lòng người, nữ nhi vừa nhắc tới, thoáng suy nghĩ, liền giận tím mặt : "Có người cố ý thiết kế ngươi? Trước hết để cho con ngựa của ngươi bị thương, sau cấu kết với Tiêu Đạc, cố ý trình diễn màn hùng cứu mỹ nhân như vậy?!" Rất nhanh bà nghĩ thấu quan hệ mấu chốt trong đó, tức giận đứng dậy, "Ta muốn đến đại phòng để hỏi ràng!"


      Phượng Loan nắm chặt bà, vội la lên: "Mẫu thân, đừng ..."


      "Ngươi buông ra!" Chân thị bỏ nữ nhi ra, quan tâm, nổi giận đùng đùng Tùng Phong Thủy các, ---- bà lấy thân phận em dâu gặp đại bá, cũng thích hợp, nhưng lúc này làm sao còn nhớ được? Bọn hạ nhân thấy bà tìm Đại lão gia, nghĩ cách nhờ Nhị tiểu thư cứu viện, lại thấy bà nổi cơn thịnh nộ, dám ngăn trở, đều nhượng bộ lui binh trốn xa ra.


      Phượng Uyên bưng ly trà xanh gảy, ngẩng đầu nhíu mày, "Ngươi có việc gì, như thế nào để nha hoàn lại đây truyền lời?"


      Chân thị tiến lên đập phát, 'ầm!', đem ly trà trong tay ông hất đổ xuống đất, mắt đẹp ngưng trọng sắc bén giống như hai tia sáng nhọn, "Ngươi lại dám tính kế Tiểu Loan của ta?"


      "Niệm Khanh." Phượng Uyên tỉ mỉ khuyên giải, "Tiêu Đạc có chổ nào tốt? là hoàng tử, tuổi trẻ, lại có năng lực, hơn nữa dựa theo hướng trong mộng của Tiểu Loan, là tiềm long đời tiếp theo. Tiểu Loan theo , cũng phải cả đời làm Trắc phi trong Vương phủ, luôn luôn có ngày vinh quang..."


      "Ngươi vẫn là tiếng người sao?" Chân thị từng chữ từng chữ, ánh mắt phun lửa, như là hận thể xé xác đối phương, bà nghiến răng nghiến lợi phẫn nộ hỏi: "Ai cho ngươi lá gan đó?!"


      Phượng Uyên phủi nước trà dính áo ngoài, tư thái thong dong, "Niệm Khanh, ngươi cho là chuyện lớn như vậy, người kia biết sao?" Ánh mắt mang theo chút thương tiếc, "Lời với ngươi thôi, chuyện này người nọ cũng đồng ý."


      "Ngươi cái gì?!" Ánh mắt Chân thị khiếp sợ vô cùng.


      "Ngươi tin?" Phượng Uyên thở dài: "Ta đều là ."


      Chân thị lùi từng bước từng bước , lẩm bẩm : " thể nào..." Bà nghiêng ngả lảo đảo ra ngoài, chạy nhanh về Hải Đường Xuân viện, bà tin, tin người kia bỏ mặc mình, cùng nhau chôn vùi nữ nhi! Bà muốn chính miệng hỏi câu, dùng tốc độ nhanh nhất cà cuộc đời chạy vào địa đạo, gặp được người kia, cuối cùng cũng là có được đáp án mình muốn.


      Cõi lòng tràn đầy kỳ vọng mà , thất vọng mà quay về, sắc mặt thê lương thảm bại, giọng thào, "Đây coi là cái gì mẫu thân, tính là gì mẫu thân..."


      "Mẫu thân, người đừng như vậy." Phượng Loan vốn đồng ý bà tới địa đạo bên kia, hơn nữa sớm chuẩn bị tâm lý, cũng cảm thấy trời đất sụp đổ, tiến lên an ủi: " tình bất thành bất thành, có quan hệ, oán người."


      Chân thị chán nản nghiêm mặt, .


      Phượng Loan nhịn được hỏi: "Mẫu thân. Người nọ rốt cuộc là ai?" Chiếu theo tình huống trước mắt, mẫu thân và Đại Bá Phụ nhất định là trong sạch, địa đạo bên kia..., có người khác. Nhưng người này rốt cuộc là người nào, lại có năng lực uy hiếp với mẫu thân, có thể thay đổi chủ ý của bá phụ? Còn có vì sao người nọ ra tay giúp mẫu thân?


      vòng sương mù quanh quẩn ngớt.


      Bỗng nhiên Chân thị đứng dậy, bà tìm cây đốt lửa, thắp ngọn nến, dùng sáp nến đổ vào lỗ ổ khóa tủ quần áo, sau đó cước đá chiếc chìa khóa vào bên trong thông qua khe cửa.


      Phượng Loan nhìn mẫu thân, đây là muốn đoạn tuyệt lui tới với 'Người kia'? Cũng tốt, ngược lại đáy lòng thở dài hơi nhõm.


      Sợ mẫu thân chọc tức thân mình, lại khuyên nhủ: "Con hôn này Hoàng Đế bên kia khẳng định vui, chưa hẳn Tiêu Đạc có thể thỉnh được tấu chương, có lẽ con cả đời lập gia đình, nếu nữa xuất gia..."


      "Ngươi câm miệng!" Chân thị giận tím mặt, "Đó là cuộc sống nữ nhân nên trôi qua sao? Ngươi mới bây lớn, ta có thể trơ mắt nhìn cả đời ngươi trải qua những tháng ngày đó?!"


      " có thể cả đời lập gia đình, cũng tốt vô cùng." Phượng Loan cười khổ, lại : " phải mẫu thân cả đời chán ghét phụ thân sao? Tội gì thế nào cũng phải làm cho con lập gia đình."


      "Việc này..., đó là ta gặp người tốt." Sắc mặt Chân thị cứng đờ, tiếp theo tỏ ra chút vẻ u oán, "Cái gọi là bản thân nữ nhân trải qua tiêu dao khoái hoạt, bất quá chỉ là lừa mình dối người thôi."


      Đêm dài đằng đẳng, hiu quạnh giống như sâu gặm nuốt trái tim của mình.


      Chính là lời này tốt ra với nữ nhi.


      "Ngươi đừng sợ." Chân thị chùi nước mắt mặt, mới vừa rồi bà cực kỳ tức giận, cực hận, cực kỳ khó chịu, nhưng bà rất thích phát giận, "Hôn môn đăng hộ đối sợ là được, thấp chút, mẫu thân vẫn có thể thay ngươi tìm cách." Bà nhíu mi, "Nếu có biện pháp, ngươi liền gả cho biểu ca ở Chân gia ."


      Nhưng Phượng Loan thể đồng ý như thế, " được."


      "Như thế nào được?" Chân thị nổi giận, "Trừ bỏ dòng dõi hơi thấp, biểu ca ngươi và con mọt sách của Mục gia cũng xấp xỉ, cho dù thành đần độn, cũng còn tốt hơn Tiêu Đạc!"


      " phải." Lần này Phượng Loan bị đả kích hoàn toàn tỉnh táo lại, lắc đầu giải thích, " phải con muốn, mà là muốn để cho Chân gia khó xử. Đầu tiên, thanh danh của con bị Tiêu Đạc phá hủy, cho dù Chân gia miễn cưỡng cưới con, trong lòng cữu mẫu khẳng định được dễ chịu, lại càng cần biểu ca nghĩ như thế nào. Tiếp theo, Tiêu Đạc làm người hoàn toàn cố chấp điên cuồng, biểu ca nếu là dám cưới con, y theo tính tình của , chỉ sợ vài năm sau khiến con làm tiểu quả phụ."



      Nàng cười chua sót, "Con cũng ngại làm quả phụ, chính là tội gì phải hại biểu ca?"


      Chân thị cả giận : " điên rồi phải ! Tiêu Đạc bất quá là hoàng tử nho , phong Vương lại làm sao? Chẳng lẽ còn cùng đối nghịch với Phượng gia?" Khinh thường cười nhạo, " dám?!"


      "Mẫu thân." Phượng Loan chắc chắc : " dám."


      "Ngươi sao lại cố chấp như vậy?"


      "Bởi vì Đại Bá Phụ lập tức muốn rời khỏi quan trường, bởi vì Phượng gia cùng đối nghịch, cũng bởi vì..." Phượng Loan nhếch miệng cười, oán hận : "Cũng bởi vì con từng làm thị thiếp của , hiểu biết tính tình của , lại biết năng lực và thủ đoạn của ." Ngữ khí của nàng phải có châm chọc, "Điều này, ngay cả Đại Bá Phụ cũng biết."


      "Ngươi làm thị thiếp của Tiêu Đạc?" Chân thị chấn kinh, "Cũng là ở trong mộng của ngươi?"


      "Đúng vậy." Tâm tình Phượng Loan phức tạp cười cười, "Đúng, mộng của con."


      ---- ác mộng hận khúc mắc ở kiếp trước.


      tại phải mình muốn may mắn, lúc trước bởi vì xấu hổ, mặt mũi việc này với Đại Bá Phụ. Ông chỉ biết là ở trong 'Mộng' Phượng gia bị diệt, biết mười năm sau Thái tử bị xử tử, Túc Vương bị phế, Thành vương rơi đài, nhưng lại biết việc trải qua trong mười năm, càng biết liên quan của mình và Tiêu Đạc.


      Cùng Đại Bá Phụ cái người loại máu lạnh vô tình này giao tiếp, trong tay phải có con bài chưa lật, đúng vậy.


      Tuy rằng ông đâm đao vào mình, nhưng ông ta căn bản sai, thủ đoạn lợi hại, ông ta muốn mười năm sau Phượng gia vùng dậy, thời điểm đó phải cần đến mình, bản thân mình cũng ngại sai khiến chút.


      Chân thị vừa tức vừa hận, "Chẳng lẽ có biện pháp nào? cho cả đời ngươi lập gia đình?!"


      "Chỉ sợ ngay cả nguyện vọng này cũng là xa xỉ." Cuối cùng Phượng Loan vẫn ra lời , sau đó lại : "Mẫu thân tin thử chút xem, con nghĩ..., Đại Bá Phụ để con cả đời lấy chồng đâu."


      Con mắt Chân thị sáng lấp loé yên, "... Thử?"


      ******


      Nhị tiểu thư nghĩ thoáng treo cổ tự tử rồi!


      Tin tức này kinh động đến mỗi người cao thấp trong Phượng phủ biến sắc.


      Trước đến suy nghĩ của những người khác ra sao, chỉ Phượng Uyên biết được tin tức, lúc này tự mình chạy tới Vọng Tinh Bão Nguyệt các*, vào cửa thấy, cháu tư thái nhàn nhã ngồi ở trước cửa sổ, mặt ngầm chứa vẻ cười lạnh.


      *chỗ ở của Phượng Loan tên đầy đủ là Vọng Tinh Bão Nguyệt các, sau này mình từ từ sửa lại mấy chương trước.


      cổ nàng sạch , trắng trẻo, căn bản có vết dây màu đỏ nào.


      Phượng Uyên chợt hiểu ra, chậm rãi ngồi xuống.


      Phượng Loan quay đầu nhìn về phía ông, "Cháu nghĩ cả đời lập gia đình, ở lại Phượng gia."


      " có khả năng!" Phượng Uyên quả quyết .


      "Vậy sao?" Phượng Loan nhếch miệng, giễu cợt : "Đại Bá Phụ, giờ cháu đây có thể yên tâm gọi người rồi."


      "Ý gì?" Phượng Uyên khó hiểu.


      Phượng Loan cười : "Lúc trước cháu luôn hoài nghi người là cha đẻ của ta, quá tin tưởng lời của mẫu thân, tại tin rồi." Nàng nhàng gảy đóa hoa bàn, " là thủ đoạn lợi hại nha."


      Sắc mặt Phượng Uyên thay đổi, thản nhiên : "Nếu Tiêu Đạc là tiềm long đời tiếp theo, ta thể vì Phượng gia tính toán. Đừng cái gì phải nữ nhi của ta, chỉ là cháu , cho nên mới phải làm như thế." Giọng của ông chắc chắc, "Cho dù ngươi là cốt nhục ruột thịt, ta cũng lựa chọn giống như vậy!"


      "Chậc chậc, năng có khí phách." Phượng Loan nhàng vỗ tay, tươi cười khắc sâu, "Cháu cũng hoài nghi lời của người, tin tưởng mặc dù là đại đường tỷ Vinh Nương chưa gả, đến khi cần thiết, người cũng có thể làm ra lựa chọn giống như vậy. Nhưng mà, có gì đáng để phải kiêu ngạo, càng chưa tới đáng để khoe khoang."


      Ánh mắt nàng sáng quắc, nhìn Đại Bá Phụ đâm sau lưng mình đao, " đến , còn phải là bởi vì nữ nhi ở trong mắt người đều đáng giá, bằng nhi tử, à ..., nhi tử cũng có thể hy sinh, thậm chí kế mẫu!" châm nhằm thẳng chỗ yếu, "Bởi vì hy sinh đều là người khác, phải ông."


      Đột nhiên Phượng Uyên giương mắt, thế nhưng lần đầu tiên trong đời bị nghẹn lời.


      "Thôi, cháu cũng muốn nhiều lời với người." Phượng Loan ném đóa hoa Cẩm Quỳ đỏ sẫm như máu , ngân nga : "Nếu chúng ta được cảm tình, vậy điều kiện thôi."


      Nếu mình muốn đánh trận đấu ác liệt, điều kiện, dù sao cũng tốt hơn tay tấc sắt.


      "Điều kiện?" Đổi lại vẻ mặt Phượng Uyên ngưng trọng, ánh mắt chậm rãi chuyển động, đánh giá cháu hề tầm thường này, giống như đột nhiên trưởng thành, để cho mình thể nghiêm túc đối phó, "Ngươi ."


      Cảm thấy có loại dự cảm, điều kiện cháu tới rất khó giải quyết.


      ******


      Trăng sáng yên tĩnh, gió mát thổi như làn mây đen mù mịt lướt qua.


      Bất luận ban ngày xảy ra bao nhiêu việc kinh người, ---- linh cữu Phượng Thái Phu nhân bị cướp, Nhị tiểu thư Phượng gia bị Đoan Vương Tiêu Đạc hùng cứu mỹ nhân, hạ nhân Phượng gia chết ít, quan phủ nghiêm lực tra xét việc này. Bất luận sóng lớn mãnh liệt như thế nào, màn đêm vẫn duy trì từ từ buông xuống, khiến mọi người bắt đầu tiến vào giấc ngủ.


      Phượng Loan nằm ở giường, nhìn ánh trăng như nước yên tĩnh ngoài cửa sổ, cảm thấy buồn ngủ.


      Bản thân tỉ mỉ nghĩ qua, nếu bọn họ nhất định đem mình dụ dỗ, tránh khỏi, trốn xong, vậy cần phải lên tinh thần, ghi bọn họ vào sổ nợ tính toán cho tốt! Lại tiếp, riêng gì Đại Bá Phụ, phủ Đoan Vương còn thiếu mình món nợ lớn đây.


      Bọn họ để cho mình trải qua cuộc sống yên ổn thanh tịnh, vậy đành phải đem mình mài thành thanh kiếm lợi hại, hơn nữa còn ngừng mở đường tới, ai bị đâm, ai bị thương, cũng đừng trách mình.


      Chết? Mình mới chết.


      Nàng chậm rãi nhắm mắt lại, tính toán khiến cho cảm xúc mãnh liệt huyên náo trong lòng chậm rãi bình phục.


      Đột nhiên, cảm thấy khí xung quanh có hơi kỳ lạ.


      Phượng Loan mở choàng mắt, giống như gặp quỷ, trừng mắt về phía nam nhân ngồi ở bên giường, "Ngươi..." Tiếng của nàng còn chưa có truyền ra, liền bị đối phương che miệng lại. lát sau, nàng thấy cặp con ngươi đen nhánh thâm thúy lạnh lẽo kia, lập tức nhận ra người trước mặt, Đoan Vương Tiêu Đạc!


      "Nghe lời, đừng ồn ào." thấp giọng cười : "Là ta."


      Tiêu Đạc khi nào trà trộn vào đây? lại có thể dễ dàng vào phủ Phụng Quốc Công, vô thanh vô tức, thậm chí ngay cả bọn nha hoàn ngoài cửa cũng biết? Phượng Loan vô cùng kinh hãi.


      Còn có làm cái gì vậy? thân y phục đen dạ hành, còn che mặt, là muốn làm hái hoa đại đạo (dâm tặc) sao? [hhahaha... đúng là dâm tặc...sau này chị biết]


      Tiêu Đạc sinh ra có thể nhìn thấu tâm tư ánh mắt của người khác, cặp mắt sáng chói hiểu , ý cười bên môi sâu, "Bổn vương cũng phải là kẻ ăn chơi háo sắc." như vậy, tay lại đưa tới sờ soạng cần cổ trắng nõn mịn màng, xác nhận nàng có thắt cổ, khóe miệng hơi vểnh lên, " ra là phô trương thanh thế hù dọa người ta."


      "Ngươi nghĩ như thế nào?!" Phượng Loan thấp giọng cả giận .


      "Chỉ là tới thăm ngươi chút, có vấn đề gì." Ánh mắt Tiêu Đạc sâu xa, con ngươi đen như mặc ngọc, lập loè trong trẻo nhưng sắc nhọn lạnh lùng lạnh thấu xương, chiếu vào trong mắt nàng, "Bổn vương nghĩ cho ngươi biết, ngoan ngoãn chờ, nhất định thỉnh tấu chương phong ngươi làm Trắc phi."


      Phượng Loan chỉ cười lạnh tiếng.


      "Bổn vương , ngươi nhớ cho kĩ." Giọng điệu Tiêu Đạc còn xác thực, : "Ngươi nghe lời, sống cho tốt, ở nhà chờ, ta đem mọi chuyện hết thảy đều an bài xong." điệu của giống như mang theo độc Mạn Đà La, từ từ cười : "Nếu ngươi chết, bổn vương liền đem bài vị của ngươi mang về Vương Phủ."
      trangtrongnuoc, bornthisway011091, Dion3 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 25


      "Nhớ kỹ chưa?" Tiêu Đạc mỉm cười hỏi.


      Ánh mắt Phượng Loan lạnh lẽo, ngưỡng mặt lên nhìn, kiếp này nàng còn tuổi, nên dung mạo vẫn có vài nét trẻ con, giờ phút này bởi vì ánh mắt rét lạnh như sương, ngược lại khiến cho nét mặt lộ ra vài phần khiếp người.


      Đôi mắt nàng chiếu ra ánh sáng ngọc rực rỡ như sao, đúng là báu vật xinh đẹp, nhưng hào quang lại lạnh đến mức giống như hàn băng ngàn năm.


      Từng chữ từng chữ oán hận : " nhớ kỹ! Ngươi muốn làm gì?"


      Tiêu Đạc cười cười, có chút nào tức giận.


      Chỉ là vững vàng nắm lấy cổ tay nàng, đối lập với những đốt ngón tay thon dài của , khớp xương mang theo dấu vết quanh năm tập võ ràng, đột nhiên..., hề có dấu hiệu báo trước hung hăng cắn xuống!


      "Á..." Phượng Loan đột nhiên bị đau, lại dám to tiếng, tức giận mắng : "Ngươi điên rồi sao?" Vô cùng đau đớn làm cho nàng nửa ngày cũng ngẩng đầu lên được, liên tục hít hà.


      Tiêu Đạc vẫn tươi cười đầy mặt, thưởng thức kiệt tác của mình, nhìn dấu răng cổ tay trắng nõn, đại biểu cho ký hiệu của bản thân mình, hài lòng : "Rất đều đặn." xong, lại đưa ra cổ tay mình bị cắn, đặt cùng chỗ song song đối lập với tay nàng, " sai, rất xứng đôi."


      Dưới ánh trăng, khóe môi dính máu giống như ác quỷ Tu La.


      Phượng Loan vừa tức vừa đau vừa giận, oán hận cắn răng, giơ tay rất muốn tát vào mặt .


      Tiêu Đạc lại nhàng bắt được tay nàng, giễu cợt cười, "Cơn tức lớn như vậy, đến bây giờ cũng còn chưa tiêu tan? Vẫn là lúc trước bổn vương nhìn lầm ngươi rồi, trời sinh là có tính tình hung bạo như này."


      "Ngươi cút, ngươi cút ngay!" Phượng Loan run giọng, thể thêm lời nào nữa rồi.


      Tiêu Đạc nở nụ cười giọng, "Vì bổn vương muốn chính mắt xác nhận ngươi có sao , ban đêm đột nhập phủ Phụng Quốc Công, thực là hao phí ít công phu và mạo hiểm, ngươi muốn tiếng cảm tạ sao?"


      Phượng Loan phát run : "Làm ta tức chết ngươi có thể lấy được khối bài vị trở về đó."


      "Ồ, vậy sao." Tiêu Đạc lắc lắc đầu, " có lời chút nào."


      Giờ phút này hai người ngồi đối diện bên giường, bất kể là khoảng cách, vị trí, ngay cả hơi thở lưu động trong khí, đều có chút cảm giác ám muội khác thường. Đặc biệt lúc này nàng còn tức giận đến mặt đỏ tai hồng, giống như hoa đào hồng nhạt trong tháng ba, phảng phất trận gió thổi qua, thổi cho hoa rụng lả tả, hoa rơi như mưa, là đẹp sao tả xiết.


      "Ai." than , làm như oán giận , "Ngươi đúng là khiến lòng người rối loạn."


      Phượng Loan nhắm mắt lại phát ra tiếng.


      Mình còn có thể thế nào đây? Giảng đạo lý với vô dụng, cứng rắn cũng vô dụng, ồn ào để toàn bộ người Phượng gia biết càng được, chỉ mong mình lời nào làm cho cảm thấy hứng thú mà mau rời thôi.


      Trong chớp mắt, chợt cảm giác cổ tay lại bị nắm lấy.


      Có cái gì đó mát mát được bôi lên tay.


      Vốn đau đớn như thiêu đốt, nhất thời cảm thấy bớt đau ít.


      Phượng Loan mở to mắt nhìn thấy, Tiêu Đạc lại còn mang theo đến hộp thuốc mỡ, dùng tay lấy ra ít, bôi loạn lên miệng vết thương cổ tay của mình. Chân tay vụng về, hiển nhiên bình thường chưa bao giờ làm loại chuyện như vậy, đối lập với trầm ổn tự tin trước sau như của , nhìn có vẻ buồn cười chút.


      Đánh cái tát lại cho trái táo ngọt.


      A, chẳng lẽ mình còn có thể cảm động hay sao? Hết sức nhàm chán.


      Nhưng nàng cũng có giãy dụa và tránh né, bởi vì rất hiểu tính tình của , chuyện muốn làm, cho tới bây giờ đều là đạt được mục đích bỏ qua. Cùng lôi kéo, cũng giống nhau liếc mắt đưa tình, nếu như để cho làm xong việc nhanh chút, bản thân lại để ý tới, thấy mất mặt, biết đâu bỏ sao.


      Sau lúc lâu bận rộn, Tiêu Đạc buồn cười : " sai biệt lắm."


      Từ đầu tới cuối Phượng Loan hề lên tiếng.


      "Thực kỳ lạ." Ánh mắt Tiêu Đạc thâm thúy tối tăm, như là bầu trời về đêm, chấm sáng rực rỡ nhất ngừng phát ra hào quang mê hoặc, "Bổn vương luôn cảm thấy, giống như ngươi biết ta lâu lắm rồi. Bằng , sao hiểu ta như vậy? Biết khi nào nên , khi nào nên ."


      rất hợp khẩu vị của mình.


      Phượng Loan thản nhiên : "Đêm khuya, mời Đoan Vương Điện hạ cho."


      Tiêu Đạc nghe vậy cười cười, "Ngươi đây là qua sông liền muốn rút cầu." Nhưng vui đùa vui đùa, rốt cuộc lúc này dám lưu lại lâu hơn. Dù sao thân là hoàng tử, dạ hành lẻn vào phủ Phụng Quốc Công cũng phải là chuyện giỡn! Vạn nhất rơi vào tai huynh đệ của mình và phụ hoàng, còn biết gặp phải nhiễu loạn gì.


      Đều do nữ nhân trước mắt này, giống như chiếc lông chim, luôn nặng ở trong lòng mình trêu chọc.


      Vào đêm nghe được tin nàng treo cổ tự tử ở nhà, mặc dù biết người chết, rốt cuộc vẫn yên lòng, cuối cùng tự mình đến đây liếc mắt cái mới cam tâm. Bằng mỹ nhân yểu điệu như vậy chết , kết thân giữa mình và Phượng gia bị chặt đứt, kế hoạch lúc trước chẳng phải đều là uổng phí? Hoàn hảo, nàng chỉ là giở trò đùa giỡn tiểu tính tình mà thôi.


      Tiêu Đạc từng bước đến gần, giơ tay lên.


      Phượng Loan căng thẳng hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"


      Khóe miệng Tiêu Đạc hơi vểnh lên, căn bản cho phép nàng tránh né liền duỗi tay tới, nhấn cái vào huyệt vị dưới gáy nàng, nhìn giai nhân như cành hoa hồng có gai mềm mại ngã xuống, ý cười trong mắt càng sâu.


      " như vậy, đêm nay ngươi nhất định ngủ ngon." lẩm bẩm.


      Phượng Loan điềm tĩnh ngủ say, nét mặt xưa nay vô cùng trong suốt, giống như sứ trắng, mái tóc đen nhánh tựa như dòng nước chảy xuôi trải lan ra, có loại đen trắng ràng tuyệt đẹp. Hai má hồng nhạt, màu mật ong môi, vừa đúng tô điểm thêm sáng rực, làm nổi bật vẻ long lanh thanh lệ của nàng phảng phất như tiên nữ, khiến người luyến tiếc muốn dời mắt.


      "Ngủ cho tốt." Tiêu Đạc kéo tấm chăn mỏng đắp lên người nàng, lại nhìn thoáng qua, sau đó giống như mị ảnh trong bóng đêm lui ra phía sau vài bước, rồi biến mất sau tấm bình phong.


      ******


      Ngày hôm sau thời tiết sáng sủa, là ngày trời trong xanh, mây, phong cảnh tốt lành.


      Trong hoàng cung, tâm tình Tần Thái hậu vô cùng tốt.


      Hôm qua nghe xong tiết mục ngắn ' hùng cứu mỹ nhân' thú vị, cả buổi trưa đều vui vẻ, thậm chí buổi tối nằm mơ, còn mộng thấy Phượng Thục phi của Thái Tổ, đánh vào mặt bà ta, "Tôn điệt nữ (cháu cố) của ngươi bị lão Lục nhà chúng ta cứu, vận khí tốt, tốt xấu gì cũng xem như mò về cái mạng, chậc chậc, đúng là hèn hạ đáng thương."


      "Ngươi bậy!" Trong ngày thường sắc mặt đặc biệt sáng chói, Phượng Thục phi xinh đẹp đoan trang cao quý, tức giận đến mặt đỏ, tay phát run được câu hoàn chỉnh,"Hồ..., bậy."


      Tần Thái hậu thấy bà ta bối rối xấu hổ, rất vui mừng.


      Ở trong mơ, triều phục Cửu Phượng màu vàng phớt đỏ người run run, khinh miệt nhìn Phượng Thục phi : "Thục phi nương nương, phải luôn khinh thường người Tần gia sao? phải cái gì dòng dõi Tần gia nghèo hèn, nhà keo kiệt, theo xách giày cho thế gia các ngươi cũng xứng sao?" Bà khỏi đắc ý vạn phần, "Nhưng nay như thế nào? Ai gia nấu chết ngươi, nấu chết Phạm Thái hậu, Ai gia mới là người cười cuối cùng."


      Phượng Thục phi tức giận đến cả người run rẩy, hô: "Người tới! Tát miệng ả ta mạnh cho ta!"


      đám cung nhân vọt lên, cũng bắt lấy Tần Thái hậu, mà đem Phượng Thục phi đè xuống đất, "Bốp bốp!", đem khuôn mặt tuyệt sắc của bà tát đến đỏ bừng, tát cho nát bét!


      Tần Thái hậu nhìn thấy, biết trong lòng thoải mái đến mức nào.


      Kết quả đồng hồ treo tường phía ngoài vang lên 'Keng', làm cho bà tỉnh lại từ trong mộng.


      Mộng đẹp quan trọng chính là khiến người sảng khoái, bị cắt đứt, làm cho Tần Thái hậu rất mất hứng, vì việc này, sáng sớm còn vô cớ phát tác với cung nữ, phạt cung nữ đó hai mươi cái tát miệng.


      Về sau hết giận, tâm tình Tần Thái hậu rực rỡ như trước.


      Lần này Phượng gia bị vứt hết mặt mũi rồi.


      Tiểu thư con vợ cả tốt đẹp, cái gọi là thiên kim tiểu thư của phủ đệ trăm năm đại tộc nhà quan, kết quả bị người làm hùng cứu mỹ nhân, ban ngày ban mặt để nam nhân ôm ấp bồng bế, chuyện hài này cũng đủ làm cho người ta cười trận. Phượng Nhị tiểu thư này trừ bỏ chết, hay cùng làm bạn nơi Thanh Đăng Cổ Phật, chỉ còn cách làm thiếp thất thôi! đúng là thú vị.


      Tần Thái hậu quyết định vui mừng trong chốc lát, cái chuyện cười này, thể nghe phán quyết coi như xong, để cho mình vui cười thêm mười mấy năm nữa , nửa đời sau đều có thể lấy ra chế thuốc, vì thế phân phó : " gọi Nghi Tần tới đây."


      bao lâu Phượng Nghi tần đến.


      Nàng xuất thân từ Phượng gia phủ Phụng Quốc Công, bản thân tài mạo song toàn, thông tuệ minh mẫn, sinh được nam nữ, đúng là thời điểm phong cảnh tuổi trẻ đắc ý. Hôm nay vẻ mặt lại tiều tụy thôi, giữa hai hàng lông mày bao phủ làn sóng ưu sầu mờ mịt nhợt nhạt, tiến lên hành lễ, "Thỉnh an Thái hậu nương nương."


      Tần Thái hậu cố ý muốn vạch áo cho người xem lưng nên : "Nghe cháu của ngươi hôm qua xảy ra chuyện, yên lành, đưa linh cữu tổ mẫu hạ táng thôi lại có thể gặp được kẻ xấu." Ra vẻ đồng tình thở dài, "Đáng thương, nếu phải lão Lục chúng ta tiện đường cứu giúp, chỉ sợ ngay cả mạng sống cũng còn."


      Phượng Nghi tần như là xấu hổ vô cùng, cúi đầu : "Chỉ tại mệnh cháu tần thiếp tốt, lại có kiếp nạn này, là vận khí nàng xui xẻo."


      "Ồ?" Tần Thái hậu hỏi: "Vậy Phượng gia các ngươi định làm như thế nào?"


      Phượng Nghi tần trả lời: "Tất nhiên là cho nàng ở lại trong miếu, tụng kinh, chấm dứt những năm cuối đời."


      Tần Thái hậu chậc chậc thở dài, "Đáng tiếc, đáng tiếc, cả đời Thanh Đăng Cổ Phật, rất đáng thương." Bà : "Theo ý Ai gia, cháu của ngươi và lão Lục có duyên phận gặp gỡ, bằng để nàng tới phủ Đoan Vương, coi như thành toàn đoạn nhân duyên tốt đẹp."


      Phượng Nghi tần biến sắc, "Như vậy sao được?! Đoan Vương có Vương Phi rồi."


      Tần Thái hậu : "Có thể làm Trắc phi."


      "Đây chẳng phải là làm thiếp?" Sắc mặt Phượng Nghi tần đỏ lên, có chút luống cuống, cất cao điệu : "Tiểu thư con vợ cả Phượng gia chúng ta có nguyên tắc nhất định làm thiếp cho người ta!"


      Tần Thái hậu ghét nhất giọng điệu của cái gọi là thế gia này, coi như bọn họ tài trí hơn người, Nghi Tần càng muốn, bà cảm thấy càng muốn thúc đẩy đoạn nhân duyên này, "Lời này như thế nào?" Cố ý giận tái mặt, "Lão Lục của chúng ta dáng vẻ đường đường, nhân vật xuất chúng, lại là huyết mạch Hoàng thất, chẳng lẽ còn thể nạp cháu của ngươi? Người quý giá bao nhiêu chứ."


      Phượng Nghi tần trong long cười lạnh, Tần gia là loại sai vặt ngu xuẩn! Mới vài lời cắn câu rồi.


      Dựa theo ý tứ của huynh trưởng, Hoàng Thượng bên kia đồng ý việc hôn này, thể thỉnh thánh chỉ, nếu muốn tìm cách cho cháu danh phận Trắc phi phủ Đoan Vương, phải xuống tay từ Thái hậu bên này.


      có thánh chỉ, nếu xin được ý chỉ của Thái hậu cũng giống như nhau.


      Tần Thái hậu là mẹ đẻ của Hoàng Thượng, cái ý chỉ, Hoàng Thượng thể nào bác bỏ.


      "Tại sao chuyện?" Tần Thái hậu lại : "Dựa vào dòng dõi Phượng gia của các ngươi là cái gì, lão Lục chính là hoàng tử, tiểu thư đời này vào được Vương Phủ, đều xem như trèo cao rồi." Bà lại thở dài, "Thôi, đáng thương, bằng Ai gia tứ hôn cho Phượng gia các ngươi, tốt xấu gì cũng coi như thêm vài phần thể diện quang huy."


      "Thái hậu nương nương, việc này thể." Phượng Nghi tần tay trận phát run, ", hôn này thích hợp, cháu Tần thiếp, là..., trèo cao đến Đoan Vương được." Nàng quỳ xuống, giống như cầu xin, lần nữa nức nở nghẹn ngào : "Chỉ cần đưa trong miếu tu hành là tốt nhất."


      Tần Thái hậu căn bản để ý tới nàng, kêu người vào : "Đến, truyền ý chỉ của Ai gia."


      "!" Phượng Nghi tần nhắm mắt lại, như là cực kỳ tức giận, bị chọc tức, thẳng người sau lại té xỉu! Cung nữ bên cạnh sợ hãi cuống quít tới đỡ, hô to: "Nghi Tần Nương nương, Nghi Tần Nương nương..."


      ******


      Ý chỉ của Tần Thái hậu rất nhanh truyền ra ngoài cung, đưa đến Phượng gia.


      Phượng Loan nghe xong, hy vọng vẫn luôn mang theo trong lòng như bị rơi xuống, hung hăng rơi xuống đất! Quả nhiên, giống như mình suy đoán, Đại Bá Phụ và Tiêu Đạc đều vì việc này bôn ba, bọn họ lợi dụng chuyện Thái hậu luôn xem Phượng gia là kẻ thù, cuối cùng cũng thắng rồi.


      Thỉnh được thánh chỉ, thỉnh ý chỉ, cứ thế đem hôn này quyết định.


      Về sau Chân thị biết được tin tức, vội vàng chạy tới.


      "Mẫu thân." Phượng Loan bất đắc dĩ : " tình thành định cục."


      "Ta biết." Chân thị cũng bình tĩnh trở lại, mình thể chống lại Thái hậu nương nương, huống chi người kia bỏ quên bản thân mình, chỉ có thể oán hận cháp nhận . "Tiểu Loan, ngươi đừng sợ." Bà có cặp mắt quyến rũ như nước, lúc này bên trong lóe ra hào quang quyết tuyệt, "Bất luận lên trời xuống đất, bất luận cần phải trải qua bao nhiêu phiêu lưu cực khổ, cho dù là chết...., mẫu thân cũng cùng ngươi ở chung chỗ!"


      "Mẫu thân...?!" Phượng Loan chấn kinh.


      Bị người thân có lòng đâm bị thương, giờ lại cảm thấy ấm áp, nàng kìm lòng đậu muốn cầm tay của mẫu thân.


      Chân thị vẫn có thói quen lùi lại phía sau.


      "Mẫu thân!" Phượng Loan tiến lên từng bước, quan tâm, bắt được tay bà, làm người hai đời, lần đầu tiên..., cảm nhận được độ ấm của mẫu thân! hồi hoảng hốt, mới : "Trước kia là con cố chấp hiểu chuyện, kỳ nghĩ lại, cái gì là sạch , cái gì là bẩn chứ? Muốn bẩn, có so với vị ở đại phòng kia bẩn hơn ? Còn có Tiêu Đạc càng bẩn hơn phải sao?"


      thế giới này bẩn nhất, có lẽ chính là loại người si mê chính trị và quyền lực.


      Nàng châm chọc cười, "Bọn họ đều sống tốt, vì sao chúng ta phải ghét bỏ bản thân mình?"


      Huống chi, kiếp trước mình còn bị Tiêu Đạc vũ nhục trở thành thị thiếp của , có thể so với mẫu thân tốt hơn chỗ nào? muốn ra điều này, là muốn đả kích mẫu thân, nhưng là mình, giống như trước đây, bởi vì mẫu thân từng sai mà ghét bỏ bà, nàng lại càng muốn bà ghét bỏ mình.


      Mẫu thân là ấm áp cuối cùng của mình đời này.


      Ánh mắt Phượng Loan trong sạch như nước, giọng : "Mẫu thân, con chỉ còn có người."


      "Ai..." Chân thị sâu kín thở dài.
      trangtrongnuoc, bornthisway011091, Dion2 others thích bài này.

    3. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      mong chuong moi cua ban

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 26

      Mấy ngày nay, quán trà tửu lâu trong kinh thành náo nhiệt cực kỳ.

      Tất cả mọi người bàn luận đại gần đây của Phượng gia, phải Phượng Thái Phu nhân xui xẻo, mà là Phượng Nhị tiểu thư bị Tần Thái hậu ra ý chỉ tứ hôn, đúng là tin tức sốt dẻo.

      "Biết ?" Có người : "Chuyện này vốn là Phượng Nhị tiểu thư treo cổ lần, sau đó ý chỉ của Thái hậu đưa tới, nghe lại bị bệnh trận, thể xuống giường, chỉ sợ treo cổ lần nữa nhưng dám ra thôi."

      "Chậc chậc, đáng tiếc quá."

      "Ôi, đây chính là đại mỹ nhân số số hai trong Kinh Thành của chúng ta."

      Có người còn cười mờ ám : "Sao Đoan Vương Điện hạ có phúc khí? Trước kia cưới được tiểu thư Lí Quốc Công gia làm hiền thê, giờ lại nạp thêm tiểu thư Phượng gia làm mỹ thiếp, trái ôm phải ấp, đời người phải càng vui vẻ sao."

      "Ha ha, Đúng vậy, Đúng vậy." Tất cả mọi người cười theo phụ họa.

      lầu bên trong phòng riêng, nam tử trẻ tuổi mặc trường bào cẩm tú màu tím ngồi, mặt trắng như ngọc, mắt đen như sơn, sáng chói rực rỡ như dạ minh châu, lấp lánh nhấp nháy. Mà giờ khắc này, sắc mặt xanh mét, quyền nện bàn, mùi vị trong lòng phức tạp khó tả.

      Lục ca, Lục ca, ngươi là quá hèn hạ!

      Tiêu Trạm oán hận thôi, bản thân mình trăm phương nghìn kế theo đuổi muốn cưới nàng làm chính thê nhưng tới tay, lại có thể..., biết xấu hổ diễn màn ' hùng cứu mỹ nhân'! Khiến cho nàng sống được chết xong, hại cả đời của nàng!

      Sớm biết như thế, mình cũng nên vô liêm sỉ chút rồi.

      Cưới nàng làm Thành Vương Phi, chẳng lẽ mạnh hơn so với làm Trắc phi ở phủ Đoan Vương gấp trăm lần sao? Nhớ tới nữ tử giống như minh châu mỹ ngọc kia, ánh mắt nàng trong suốt, dung nhan tươi đẹp, cứ như vậy bị người giẫm lên quá thương tiếc.

      Đôi mắt Tiêu Trạm lạnh lẽo giống như hàn băng, lóe ra ánh sáng lạnh lẽo.

      Tiểu Loan, nếu ngươi sớm biết có ngày hôm nay, liệu có hối hận lúc trước gả cho ta hay ? Trong lòng rối rắm phức tạp, lúc hi vọng nàng cam lòng chịu nhục bất chấp chết , miễn cho ca ca được tiện nghi! Lúc hy vọng nàng chết vinh lại bằng sống nhục, đừng công tìm cái chết, từ nay về sau hương tiêu ngọc vẫn bao giờ gặp lại nữa.

      Gặp lại? Lần sau gặp mặt trở thành tiểu tầu tử (chị dâu ) của mình rồi.

      Trong lòng Tiêu Trạm cảm thấy xoắn chặt hoàng hốt.

      Nhưng ý chỉ của Thái hậu hạ xuống, đừng bản thân mình, cho dù là phụ hoàng cũng thể cãi lời Thái hậu, còn có thể như thế nào đây? Chỉ có thể bưng rượu lên uống hết ly này lại đến ly khác, mình uống rượu, cố tình muốn mượn rượu giải sầu thôi.

      Mà ở Phượng gia, bên trong Vọng Tinh Bão Nguyệt các lại là bầu khí khác.

      Phượng Loan cũng giống như lời đồn đại ở bên ngoài, tức giận đến muốn chết, bệnh nằm giường dậy nổi, mà ngồi bên cửa sổ nhàng vuốt ve cái hộp đen dài. Cái hộp sơn đen mộc mạc, chỉ có mấy đường sọc đơn giản, phối với ổ khóa phong cách cổ xưa, thoạt nhìn có loại điệu trang trọng. [ biết ghi cái gì nữa >.<]

      "Tiểu Loan." Chân thị nhận được tin tức chạy tới, hỏi liên tiếp: "Tới tay rồi? Ông ta chịu đưa sao? Rốt cuộc ngươi muốn cái gì mà khiến vị ở Đại phòng rối rắm lâu thế?"

      Phượng Loan đẩy cái hộp tới, cười yếu ớt : "Cho mẫu thân." Nàng lấy ra chùm năm chiếc chìa khóa , nhàng lay động trong tay, "Mẫu thân tự mở ra xem ."

      Chân thị cũng khách khí, ngồi đầu bên kia giường mỹ nhân.

      'Lách cách', mở khóa, sau đó nhàng mở chiếc hộp màu đen ra, ---- cho dù là bà, cũng khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc. Bên trong tất cả đều là giấy, đương nhiên phải giấy bình thường, mà là khế đất, khế ước mua bán nhà, ngân phiếu, xấp dày cộp, giá trị lại cao khiến người ta trố mắt nhìn trân trối!

      "Chuyện này..." Chân thị hít sâu hơi, thở dài: "Cho dù trong tương lai có ra ở riêng, toàn bộ Nhị phòng cũng được chia nhiều giống như vậy! Có bao nhiêu ngân phiếu, ta tính xem, năm, mười, hai mươi..." Bà đếm được, xấp trăm tấm, tấm là ngàn lượng, vậy xấp chính là mười vạn lượng.

      Lấy ra có tổng cộng ba xấp ngân phiếu, xấp mười vạn lượng, ba xấp hợp lại cùng nhau chính là ba mươi vạn lượng!

      Trong lòng Chân thị hiểu , giống như loại thế tộc nhà quan như phủ Phụng Quốc Công, trân quý nhất là dòng dõi và quyền thế, cùng với người của đại gia tộc. Chỉ riêng tài phú mà , cũng phải là Thạch Sùng, tranh cùng Vương Khải*, thậm chí có khả năng còn kém hơn số thương gia phú hộ. Cho dù đáng giá, bình thường cũng là bất động sản, điền sản, những vật cổ họa hiếm quý này nọ, còn đến ngân, có thể lập tức lấy ra ba mươi vạn lượng tuyệt đối là rất hào phóng rồi!

      *Ai đọc tích Thạch Sùng là biết ngay nhé ^^

      " có vét sạch hết Phượng gia chứ?" Bà cười .

      Phượng Loan cũng cười, "Mặc dù đến mức vét sạch, nhưng ngân còn dư lại cũng nhiều lắm."

      Dù sao thế tộc còn phải giữ gìn thanh danh, mặc dù có tiền, bình thường mua bán thỏa đáng xong đều là bất động sản, mà phải động tí trữ cả núi vàng, núi bạc trong nhà, nhìn giống như nhà giàu mới nổi, càng chọc cho Hoàng Đế bất mãn nghi ngờ.

      Chân thị buồn cười : "Năm đó Đoan Vương phi gả rất náo nhiệt, đến cùng bất quá chỉ khoảng hai, ba vạn lượng bạc thôi." Lại cầm lấy vài tờ khế ước mua bán nhà và cửa hàng để xem kỹ, "Đều là các cửa hàng có thu nhập đứng đầu, chính là tiền sinh tiền này nọ, sau vài chục năm nữa, chỉ cần ngồi chờ thu bạc là được."

      Bà có chút phát sầu, "Nhiều như vậy, mấy trăm ngàn lượng ngân phiếu, còn đống bất động sản, cửa hàng, điền sản, nếu toàn bộ đều viết vào đồ cưới của ngươi, người khác thấy chẳng phải đỏ mắt sao? Ngoài ra, ta còn chuẩn bị cho ngươi đống đây."

      Phượng Loan nở nụ cười, "Mẫu thân ngốc rồi." Nàng tiếp: "Người bên ngoài biết đến, bất quá là của hồi môn của tiểu thư nào đó có năm, sáu chỗ bất động sản, hai ba tên cửa hàng, số bạc, chẳng lẽ còn muốn con đem đồ cưới ra để họ nhìn kỹ? Cho dù là Đoan Vương, cũng có đạo lý xem xét đồ cưới của Trắc phi."

      Chân thị vuốt cằm : "Đúng vậy."

      "Đương nhiên, trừ bỏ ba mươi vạn lượng ngân phiếu, những đồ cưới khác của con phải chuyển ràng trước mặt Tiêu Đạc." Phượng Loan nhàn nhã gẩy ly trà, cười nhạt : "Con đường kia của ít nhất phải đến mười năm, đa số thời điểm đều là thiếu bạc, nếu biết con là tòa núi vàng, núi bạc, thiếu được nhiều hơn vài phần ôn nhu chăm sóc."

      Muốn dùng đồ cưới của thị thiếp, khẳng định Tiêu Đạc ném nổi mặt mũi này, nhưng nếu là thị thiếp bị dỗ cho cao hứng, 'chủ động' vì phu quân giải nạn, vậy 'cố mà' tiếp nhận.

      Vì đế vị, bất kể bộ dáng gì Tiêu Đạc đều có thể làm được.

      Đôi khi nghĩ lại, Thái Tử, Túc Vương, Thành vương, cuối cùng bọn họ bị thất bại, cho chính xác, bại ở chỗ da mặt dày bằng Tiêu Đạc, cái gì mà hạ mình, lấy lễ xuống kết giao, chiêu hiền đãi sĩ, thậm chí còn lung lạc cơ thiếp Vương Phủ, bắt tay vào làm đều thuận buồm xuôi gió.

      Trong lòng Phượng Loan châm biếm.

      Sau đó thu hồi tâm tư, chọn ra vài tờ khế ước mua bán nhà, "Mẫu thân người xem." Chỉ : "Đây là phường Quế Hương, đây là giao lộ dãy phố hưng thịnh, còn có ngõ Miêu nhi, đều là bất động sản thượng đẳng có phong cảnh thanh tịnh và đẹp đẽ, mấy chỗ này là con cố ý lấy cho người."

      "Cho ta?" Chân thị kinh ngạc hỏi.

      "Mẫu thân quên sao?" Phượng Loan chầm chậm : "Tổ mẫu mất rồi, chẳng mấy chốc phủ Phụng Quốc Công phân gia, về sau Nhị phòng dời ra ngoài ở riêng. Con nghĩ người muốn nhìn thấy phụ thân và Cung di nương, cứ để họ sống ở nhà được phân đến, còn người hãy chọn chỗ ở trong số những nơi này, cái khác làm thành biệt viện tốt lắm."

      Tươi cười bên môi Chân thị dần dần tràn ra, gật gật đầu, "Ý này tệ."

      ---- nữ nhi lớn rồi, còn biết săn sóc mình.

      Phượng Loan lại : "Con cùng Đại Bá Phụ quyết định, mấy chỗ bất động sản này, sau này phân gia, đều lén ghi vào trong của hồi môn của mẫu thân." Đối với phụ thân cũng tin tưởng, "Như vậy người bên ngoài động vào được nữa."

      Chân thị tìm ra chỗ nào ổn, khen ngợi : "Ngươi nghĩ thực chu toàn."

      Phượng Loan cười : "Lúc này đây, vị kia ở Đại phòng ước chừng phải đau lòng lâu lắm."

      "Ừ, đau như cắt thịt." Chân thị cũng thấy buồn cười, lại : "Ông ta lại có thể đồng ý, cam lòng cho ngươi."

      Trong con ngươi Phượng Loan lên ánh sáng sắc bén, giọng lạnh lùng: "Ông ta muốn con lung lạc Tiêu Đạc, bảo đảm vinh hoa phú quý của Phượng gia vài chục năm về sau, dù sao cũng phải khiến con ra được vui vẻ chứ? Bằng con qua đó giận dỗi cãi nhau, vài ngày liền trêu đến Tiêu Đạc phiền chán, phải uổng phí gả con sao."

      Lúc này để Đại Bá Phụ xuất ra chén máu to còn đợi khi nào?

      Tiêu Đạc có thể thu nạp tử sĩ, bồi dưỡng người và thế lực, thu mua tin tức, mình cũng có thể! Chính là tất cả những thứ này đều thể chuẩn bị bạc, ba mươi vạn lượng, còn có thu nhập từ cửa hàng, cũng đủ cho mình chi tiêu rồi.

      "Về phần của hồi môn của con." Phượng Loan lập kế hoạch, : "Phân lệ nhất định thể vượt qua Đoan Vương phi, nhưng cần che giấu, bằng như lúc Nhu Gia lấy chồng , trăm lẻ tám thùng là được."

      Chân thị vỗ tay cười, "Đúng." Bà : "Cả đời phải cẩn thận lo sợ bị uất ức, nếu có thể vì sao mặc sức kiêu ngạo? Chỉ cần để ý bản thân mình trải qua thoải mái, mặc kệ người khác tức giận, đó mới là thú vị."

      Phượng Loan cười cười, .

      Mình rất hiểu tính tình Đoan Vương phi, dịu dàng, hào phóng, giữ được bình tĩnh, tuyệt đối là người đàn bà thông minh nhất, mà hậu viện phủ Đoan Vương lại quá , đủ chứa hai nữ nhân thông minh cùng chỗ.

      Như vậy, bản thân mình sắm vai ngây thơ nhõng nhẽo, hiểu chuyện là tốt nhất.

      ******

      Phượng gia xem như tạm thời bình tĩnh trở lại.

      Nhưng phủ đệ quan lại khác trong Kinh Thành, trước cửa treo hai cái đèn lồng, viết chữ 'Tương' to, nơi này chính là nhà mẹ đẻ của Tương Cung tần, giờ phút này khí trong phủ vô cùng khẩn trương.

      "Làm sao bây giờ?" Tương phu nhân nóng nảy, "Nhu nhi của chúng ta mới mười ba tuổi, vốn tính hai năm nữa đưa vào phủ Đoan Vương thỉnh phong Trắc phi, tại lại bị nữ nhi Phượng gia giành trước rồi." Liên tục dậm chân, "Tiểu thư này của Phượng gia tuổi còn trẻ, tướng mạo xinh đẹp, gia thế tốt, nếu nàng còn sinh được nhi tử (con trai), nhất định là quang cảnh thịnh sủng có hai. Tương lai Nhu nhi vào cửa, chẳng phải trước phải xem sắc mặt Đoan Vương phi, sau còn xem sắc mặt Phượng Trắc phi? Làm sao còn có thể sống yên ổn được!"

      "Vậy ngươi làm sao bây giờ?" Tương lão gia cũng rất lo lắng, đột nhiên trong đầu chợt lóe, " bằng..., chúng ta cũng mau chóng đem Nhu nhi đưa vào phủ Đoan Vương, giành trước là thể, nhưng có thể song hỉ lâm môn nha."

      "Chuyện này..." Tương phu nhân chần chờ.

      Nhưng bà cũng do dự lâu lắm, rất nhanh, trở về nhà thay đổi phục sức Cáo Mệnh, tiến cung cầu kiến Cung Tần nương nương. Sau đó hai người tẩu tìm Thái hậu, lời khẩn thiết, cái gì mà 'Song hỉ lâm môn', ' nương trẻ tuổi cùng làm bạn', thậm chí còn khoa trương đến nỗi, "Nhu nhi nhà chúng ta sớm nghe tới danh của Nhị nương, luôn luôn mong ngóng, bây giờ nếu hai người cùng nhau vào phủ, về sau ở chung nhất định càng thêm hòa thuận rồi."

      Tần Thái hậu rất vui khi xem Phượng gia và Tương gia tranh đấu, càng mừng rỡ muốn xem chuyện cười lớn của Phượng gia, ---- nữ nhi làm Trắc phi, Tương gia còn muốn phá hoại, tính đưa nữ nhi và nàng tiến nhập phủ Đoan Vương làm thiếp, ngẫm lại là mắc cười chết được.

      Bởi vậy hai lời, lại ban thưởng ý chỉ tứ hôn cho tiểu thư Tương gia.

      Về sau tin tức rơi vào tay Phượng gia, Chân thị khỏi giận dữ, "Thái hậu già quá lẩm cẩm rồi sao? nữ nhi Tương gia vội vã gả được sao? ngờ lại vội tới liên hợp cho chúng ta ngột ngạt!"

      Nhưng ra Phượng Loan có tức giận như mẫu thân vậy.

      Kiếp trước bên trong phủ Đoan Vương, chính là có Tương Trắc phi, nay, bất quá thời gian vào phủ của Tương thị sớm hơn thôi. có gì ghê gớm, vừa vặn bản thân mình đối với việc kiếp trước khó sinh luôn có rất nhiều nghi hoặc, cảm thấy có liên quan đến nàng ta, ha ha..., còn muốn tìm nàng tháo gỡ giải thích mối nghi hoặc đây.

      Nhìn thấy sớm chút, vậy chạm mặt sớm hơn, giao thủ qua lại càng tốt.

      Kiếp này tuy rằng bị Đại Bá Phụ tính kế, nhưng theo tình huống thực tế mà , so với kiếp trước vẫn là tốt, trước khi xuất giá Phượng gia chỉ có rơi đài, còn có được danh phận Trắc phi. Mà Đại Bá Phụ sớm chuẩn bị, rất nhanh Phượng gia rời khỏi quan trường, đương nhiên là bị liên lụy giống như kiếp trước rồi.

      Bài ra chiêu thức này trước mặt mình, tính quá kém.


      trangtrongnuoc, bornthisway011091, Dion2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 27

      Tuy Tần Thái hậu hạ ý chỉ, nhưng Phượng Loan vẫn muốn làm chút công phu mặt ngoài. Vốn làm thị thiếp cho Tiêu Đạc khiến người ta cười đến rụng răng, ít lời khó nghe, nếu bản thân mình còn vội vàng gả vào phủ Đoan Vương, khẳng định càng thêm bị chướng tai, ngay cả toàn bộ Phượng gia đều bị mất hết mặt mũi.

      Bên ngoài có đủ loại ngờ vực vô căn cứ, Nhị tiểu thư Phượng gia nguyện ý làm thiếp, nhưng giờ vì Tương Gia còn gây ngột ngạt, lại muốn phủ Đoan Vương nữa. Nghe thắt cổ lần thứ ba, còn đập đầu vào tường, ở nhà kêu trời trách đất, mạng nhanh chóng bị giày vò đến sắp chết rồi.

      Vì việc này, Phụng Quốc Công Phượng Uyên tức giận đến phát bệnh.

      Mỗi người đều cảm thán, lần này Phượng gia là gặp xui xẻo, mặc dù cam lòng, nhưng bị vướng bởi ý chỉ của Thái hậu, sợ là chỉ có thể ngậm bồ hòn nhận lấy thôi, đánh rớt răng nanh còn phải nuốt luôn máu.

      Phượng Loan chỉ tránh bên trong Vọng Tinh Bão Nguyệt các, bên ngoài mượn cớ bệnh, mỗi ngày vui vẻ ung dung tự tại.

      ----- mới cần vội vàng nhìn thấy Tiêu Đạc đâu.

      Mấy ngày nay, Phượng Loan bận bịu kiểm kê nha hoàn Vương phủ theo của hồi môn, Bảo Châu, Đại Mạo là cần phải , trong đám tiểu nha đầu cũng chọn vài người hữu dụng. Nhưng còn Bích Lạc, nhớ lại sau khi Phượng gia gặp chuyện may, các nữ quyến đều thắt cổ tự tử bỏ mình, cuối cùng chính là Bích Lạc, người sắp sửa xuất giá, lặng lẽ kiếm bạc an tang các nàng.

      Cho nên, cho dù Bích Lạc lười biếng, chỉ mong chờ được thả ra ngoài, nhưng cho tới bây giờ mình đều có trách nàng. Tính người luôn phứa tạp, ở trước mặt thấy , nhất thời cũng là nhìn thấu, ngược lại đến thời khắc mấu chốt mới có thể đem bản tính của con người lộ ra.

      Bích Lạc là nha hoàn có tình có nghĩa.

      Phượng Loan tìm nàng riêng, "Ta biết, trong nhà của ngươi định ra việc hôn trước cho ngươi, chỉ chờ Phượng gia đưa lại khế ước bán thân, là có thể ra ngoài trải qua cuộc sống gia đình rồi."

      Bích Lạc đỏ mặt, "Dạ.

      Phượng Loan cười : " nay ta phải làm Trắc phi ở phủ Đoan Vương, tuy rằng người bên ngoài chê cười, nhưng các ngươi theo ta làm của hồi môn qua đó chịu khổ. Ta nghe , trong nhà của ngươi đính ước người mặc dù tệ, nhưng điều kiện cũng tốt lắm. Nếu ngươi nguyện ý, ta lập tức trả lại cho ngươi khế ước bán thân, để ngươi thành thân, sau đó cả nhà các ngươi làm thị tì ngoại viện cho ta.

      Cuộc sống của nữ nhân đúng là ở bên trong, nhưng bên ngoài cũng phải có người, bằng đối với việc xảy ra bên ngoài coi như là đuôi mù.

      Bích Lạc nghe vậy ngẩn ra, "Chuyện này..." Nàng có chút ngoài ý muốn, càng thêm cảm kích và áy náy, "Tiểu thư ưu ái, nô tỳ luôn có ý nghĩ muốn ra ngoài, vẫn là, vẫn là, đều thể nào tận tâm."

      "Chuyện thường tình của con người mà thôi." Phượng Loan nhàng bỏ qua điều này, : Mặc kệ ngươi có đáp ứng hay , ta vẫn đưa lại khế ước bán thân cho ngươi. Ngươi theo ta, ta cho ngươi mấy chục lượng bạc để lập gia đình, nhưng nếu theo, tay ta nắm nhiều cửa hàng có tiền lời cao, tùy tiện giao cho các ngươi cái mà kinh doanh, hàng năm chia huê hồng, tuyệt đối thiếu cả nhà các ngươi."

      Bích Lạc thể tưởng được còn có chuyện tốt như vậy!

      Đại Chưởng Quỹ của cửa hàng nha, bao nhiêu quản ngoại viện chen lấn cũng đều giành được, nhà của mình lại có thể đơn giản dễ dàng có được? Nghĩ tới mình và vị hôn phu đều là con cả, phía sau còn đám đệ đệ muội muội, việc ăn mặc, cưới xin, cái nào mà xài đến bạc? Nếu như có thể có cửa hàng tiền lời kinh doanh tốt, chờ nhận huê hồng, cuộc sống có thể thoải mái hơn rồi.

      Bích Lạc động lòng, lại cảm thấy nhận lấy ngại, "Nô tỳ..."

      Còn chưa hết, Đại Mạo từ bên ngoài cầm phong thư tiến vào, "Tiểu thư có thư." Đến gần tai nàng câu, "Thành vương Điện hạ đưa tới."

      Ánh mắt Phượng Loan vô cùng kinh ngạc, nhận thư, "Các ngươi đều xuống trước ."

      Bản thân vừa mở thư ra thấy, tờ giấy tuyết trắng hai chữ 'Bằng hữu' như mây bay nước chảy lưu loát sinh động hành văn liền mạch lưu loát, trang giấy và nét mực, giống như thấy được gương mặt của Tiêu Trạm, tuấn mỹ, kiêu ngạo, còn có chút buồn bực, ---- lúc trước mình cự tuyệt , kết quả lại làm thị thiếp cho Tiêu Đạc, chắc chắn Tiêu Trạm thoải mái.

      Phượng Loan mỉm cười.

      Ý tứ của , chính là mình nên nản chí, nên nghĩ thông, còn muốn người bạn này sao? Nhưng bản thân mình sắp trở thành tiểu tẩu tử của , còn thích hợp làm bằng hữu nữa rồi. Lúc trước mình những lời kia, bất quá là vì trấn an thôi, thể tưởng được vẫn còn nhớ.

      Phượng Loan thắp ngọn nến, đem phong thư thiêu hủy.

      Nhưng đáy lòng có chút thản nhiên buồn bã.

      phải là mình thích , mà là giờ phút này Thành vương Tiêu Trạm còn trẻ, mang theo chất phác sạch của nam tử, giống như loại thạch trân quý. Nhưng chất phác kéo dài lâu lắm, khi cuộc tranh giành ngôi vị bắt đầu, loại thạch Tiêu Trạm chậm rãi thay đổi, mất vẻ chất phác, rồi cũng trở nên giống với những hoàng tử khác.

      ******

      Ngày hôm sau, Đoan Vương phi phái người lại đây thương lượng ngày vào phủ.

      Người tới : "Chúng ta theo ý của Vương Phi nương nương, tất nhiên tiểu thư Phượng gia muốn có chút kiêu ngạo, huống hồ Phượng Nhị tiểu thư còn là biểu muội, ngày gả để nàng chọn trước. Sau khi chờ Phượng Nhị tiểu thư dàn xếp việc vào phủ tốt rồi, mới cho Tương thị vào cửa, ý tứ của người là lớn trước sau phải có thứ tự."

      Chân thị nghe xong cười lạnh, "Phủ Đoan Vương các ngươi phúc hậu, có được Tiểu Loan của chúng ta làm Trắc phi còn biết đủ, lại muốn thêm Trắc phi khác, ràng khiến người ta ngột ngạt!"

      "Phu nhân bớt giận." Người tới sớm chuẩn bị tốt việc bị mắng máu chó đầy đầu, trưng lên khuôn mặt tươi cười, "Chuyện này thể trách Vương Gia và Vương Phi nương nương, bọn họ đều biết chuyện. Chẳng ai nghĩ tới Thái hậu nương nương lại hạ thêm ý chỉ tứ hôn, Vương Phi nương nương cũng , là khiến Phượng Nhị tiểu thư chịu ủy khuất rồi."

      Chân thị lạnh lùng : "Tiểu Loan của chúng ta bị bệnh."

      "Phu nhân yên tâm, sau khi Phượng Nhị tiểu thư vào Vương Phủ, có người tỉ mỉ chiếu cố." Trong lòng người tới thầm mắng, Tương Gia nhìn được mà, chỉ làm cho người ta thêm phiền toái, mặt còn phải luôn trưng ra tươi cười, ngừng thuyết phục.

      Khuyên can mãi, nhưng Chân thị thèm hé miệng, chỉ nữ nhi bệnh , thể động đậy.

      Người Phủ Đoan Vương hao hết miệng lưỡi, vẫn thể khuyên nổi, chỉ đành thất vọng ra về.

      Đến buổi chiều, tự mình Tiêu Đạc tới chuyến.

      Bởi vì ý chỉ của Thái hậu hạ xuống, chuyện Phượng Loan làm Trắc phi của thể thay đổi được nữa, nên cần kiêng dè, lần này tất nhiên chẳng cần đêm khuya trèo tường lẻn vào, mà là quang minh chính đại từ cửa lớn tiến vào thăm bệnh.

      Đương nhiên, trước phải thăm hỏi Phượng Uyên, dù sao ông ta cũng tức giận đến đổ 'bệnh'.

      Chân thị nghe được tin tức, trước tới Vọng Tinh Bão Nguyệt các, dặn dò nữ nhi, "Lát nữa Tiêu Đạc lại đây, để cho ta ứng phó, dù sao cũng thể dễ dàng đáp ứng ! Ngươi là nương da mặt mỏng, chỉ cần tránh ở bên trong là tốt rồi."

      Phượng Loan cười , "Mẫu thân yên tâm, con biết phải đối phó với thế nào." Mình hiểu khó dây dưa với Tiêu Đạc, tính tình mẫu thân nóng nảy, bị làm cho tức giận thôi, khổ như thế làm gì chứ? Còn bằng để bản thân mình đuổi .

      lâu sau, Tiêu Đạc tự mình lại đây.

      Cách bình phong bằng lụa mỏng, nhóm nha hoàn ma ma đứng đầy phòng, ở đối diện hỏi: "Bệnh của ngươi có nặng ? Ta cho người đem theo ít dược liệu lại đây, đều là bổ huyết ích khí."

      Phượng Loan giọng từng chữ, "Đa tạ Đoan Vương Điện hạ quan tâm."

      Tiêu Đạc lại hỏi: " chọn ngày xong chưa?"

      Giọng điệu Phượng Loan mang theo ba phần giận dỗi, bảy phần thầm oán, "Đoan Vương Điện hạ còn quan tâm chuyện này? Tương Gia biểu muội còn chưa đủ việc sao? Ta vội đâu, về sau hãy từ từ thôi."

      Tiêu Đạc nghe xong thấy buồn cười, đây là ghen tuông hả? ngẩng đầu nhìn ra phía sau bức bình phong, mơ mơ hồ hồ, nàng nằm nghiêng mặt giường mỹ nhân, vậy giờ phút này khuôn mặt nhắn xị ra đây.

      "Đúng rồi." Tiêu Đạc ngoắc tay, cho người ôm cái lồng sắt tiến vào, "Ta mang cho ngươi con mèo con, được người đặc biệt dạy dỗ tốt lắm, nhu thuận nghe lời, ngươi nuôi làm trò tiêu khiển . Đừng có cả ngày buồn bực, tìm ít việc vui giải sầu, bệnh mau khỏi."

      Phượng Loan hỏi: "Ta và Tương Trắc Phi mỗi người có con sao?"

      Tiêu Đạc nghe giọng nàng chua chát, thể ngưng cười, "Ngươi như thế nào chỉ toàn nghiêng lệch vậy? Được rồi, ta biết chuyện Tương Trắc Phi khiến cho ngươi mất hứng, đừng dỗi nữa, đây là đặc biệt mua cho ngươi thôi."

      Phía sau bức bình phong hoàn toàn im lặng.

      Tiêu Đạc lấy ra tờ giấy từ trong lòng, đưa cho nha hoàn, chỉ vào bên trong : "Phía này ta chọn vài ngày tốt, ngươi chọn , trở về ta cho người an bài."

      Sau bình phong, Phượng Loan nhìn tờ giấy kia cười lạnh, cố ngăn xúc động muốn xé nát nó, tiếp tục dùng giọng điệu chua chát hỏi: "Vậy sao, phải ta chọn ngày, còn dư lại chính là ngày Tương Trắc Phi vào cửa?"

      "Nếu ngươi thích." Tiêu Đạc : "Để nàng ta đổi ngày khác cũng được."

      Khóe miệng Phượng Loan châm biếm càng sâu, nghĩ tự mình đến chuyến, tự mình để mình chọn ngày, chính là cho mình thể diện rồi hả? Chẳng lẽ mình còn hiếm lạ cùng Tương Trắc Phi tranh đoạt, vội vàng hầu hạ sao? là chuyện khôi hài!

      Kỳ mình sớm có chủ ý.

      "Chọn mùng sáu đầu tháng ." Phượng Loan quyết định ngày, thản nhiên .

      Nếu sớm muộn gì cũng phải vào phủ Đoan Vương, vậy thể kéo dài hơn nữa, Thân Vương bên kia biết có biến hóa gì. Bản thân mình sớm thoát ly Phượng gia, Phượng gia sớm rời khỏi quan trường mới là bảo đảm nhất. Cho dù Đại Bá Phụ phải người tốt, nhưng mình muốn trải qua ngày lành còn phải dựa vào và phủ Phụng Quốc Công chống đỡ, đương nhiên trước tiên phải bảo toàn bọn họ.

      "Mùng sáu?" Tiêu Đạc hỏi tới: "Ngươi xác định rồi?"

      "Xác định."

      Tiêu Đạc nghĩ tới nàng dễ chuyện như vậy, xem ra..., vẫn tính là khó dỗ, nữ nhân thông minh biết có chừng có mực, khỏi cảm thấy thêm vài phần vừa lòng.

      Phượng Loan lại : "Ta muốn cùng Tương Trắc Phi vào cửa chung ngày."

      Tiêu Đạc đầu tiên là ngẩn ra, sau suy nghĩ rất nhanh hiểu được.

      ---- đây là nàng muốn đánh vào mặt người nhà họ Tương!

      Cùng nhau vào cửa, thoạt nhìn giống như Tương thị được chiếm tiện nghi, kỳ phải.

      Thứ nhất, đồ cưới của Tương thị khẳng định kém hơn Phượng Loan, phô trương càng bằng, đến lúc đó hai bên đối lập, cũng đủ làm cho Tương thị trở thành chuyện cười lớn. Thứ hai, thái độ Phượng Loan khó chịu như vậy, nhất định là đến lúc đó muốn mình phối hợp với nàng, cùng nàng viên phòng trước, hạ thấp mặt mũi của Tương thị mới chịu hết giận, xem như ván hòa nhau.

      Tiêu Đạc tự nhận hiểu 'thâm ý' của nàng, cười : "Được, đều tùy ngươi."

      "Tiễn Đoan Vương Điện hạ ra ngoài ." Phượng Loan nghe tiếng bước chân xa, hé đẩy cửa sổ ra chút, nhìn bóng dáng cao lớn kia, thấy hăng hái phấn chấn và tự tin, cảm thấy vô cùng trào phúng.

      cho là ai? vài lời hay, xuống nước chút liền khiến mình mềm lòng? Cho là tương lai sủng ái mình thêm vài phần, vắng vẻ Tương thị vài ngày, bản thân mình bằng lòng đối với ái mộ thôi? chừng hôn của Tương thị, là cố ý khiến Tương Cung tần tạo ra, đặc biệt để cho mình trút giận.

      Theo như tâm kế thâm trầm trước sau như của Tiêu Đạc, phải là thể.

      Dù sao ở bề ngoài, chuyện Tương Trắc Phi phải lỗi của , mà là Thái hậu, sau đó ôn nhu săn sóc đối với mình, khinh bạc Tương thị, phải càng thể ra rất coi trọng tiểu thư Phượng gia sao? phải càng có thể lộ ra bản thân được sủng ái hay sao? muốn lấy lòng Phượng gia và mình, cũng thể đánh vào mặt Đoan Vương phi? Đó là chính thê cưới hỏi đàng hoàng, còn có Mục gia làm chỗ dựa, chỉ có thể khiến Tương thị bị xui xẻo thôi.

      Đương nhiên, Tương thị là biểu muội bên nhà mẹ của .

      Chắc là Tương Cung tần biết Tương thị bị chịu khổ, đến lúc đó, Tiêu Đạc bị kẹp ở giữa mẫu thân và mình, nhất định là 'chịu rất nhiều rất nhiều bực bội', hơn nữa còn là vì mình.

      Chậc chậc, nếu là nương trẻ tuổi khác còn bị cảm động đến chết a.

      Kiếp trước, chính là như vậy mình mới rơi vào 'sủng ái' của , căn bản nhận ra, sau lưng sủng ái ngọt ngào, rốt cuộc dấu bao nhiêu điều xấu xa.

      ---- kiếp này mình bị mê hoặc nữa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :