1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu tỳ trùng sinh - Vãn Tĩnh Quy (Ful- Sắp có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 16 Che chở

      Dãy nhà sau, Phương Ngọc Dung cầm chai dược vào phòng riêng, Châu nhi nằm giường mặt sưng phù trướng xanh lên.

      Phương Ngọc Dung chỉ chịu cái tát, bôi dược sưng đỏ tan nhanh hơn. Nhưng Châu nhi bị lượt mười mấy đến vài chục bạt tai, trở về súc miệng phun ra đều là máu.

      Phương Ngọc Dung mở ra cái bình, thuốc mỡ màu xanh lá cây mùi thơm ngào ngạt mát lạnh khắp nơi, bôi mặt của Châu nhi.

      Châu nhi lắc đầu khước từ, mồm miệng ràng: "Đây là dược nhị phu nhân cho nương, sao lại có thể cho ta dùng."

      Phương Ngọc Dung ngăn nàng ta, : "Nha đầu ngốc, ngươi vì ta bị thương, ta đau lòng kịp, chai dược mà thôi, ngươi đảm đương nổi."

      Thuốc mỡ lạnh buốt bôi mặt, Châu nhi vui mừng rơi nước mắt, "Là ta tốt, ta có xử lý tốt chuyện của nương, còn để nương bị đánh, đều là ta tốt."

      Phương Ngọc Dung thấy Châu nhi mặt ủ mày chau, đau lòng tự trách, ngược lại nở nụ cười, : " có việc gì, chút chuyện này đâu phải trời sập xuống ." tay lại tiếp tục bôi thuốc cho Châu nhi.

      Châu nhi khó hiểu vì sao Phương Ngọc Dung thong dong trấn định như thế, nàng ta nghi hoặc hỏi, " nương vì cái gì thương tâm, hôm qua Tứ gia ..."

      Phương Ngọc Dung bôi thuốc cho Châu nhi xong, cầm lấy khăn xoa xoa tay, : "Ta vốn cũng biết Tứ ca xem ta như thân muội, đêm trước bất quá thử lần, thành là tốt nhất, thành ta khắc có biện pháp khác." xong thoáng nhíu mày, "Vốn là muốn dùng biện pháp này, nhưng thời như vậy, chỉ có thể dùng đến chiêu rút củi dưới đáy nồi này."

      Nàng cười với Châu nhi, "Dùng dược này hai ngày nữa mặt của ngươi có thể tốt lên, đến lúc đó còn có chuyện trọng yếu giao cho ngươi làm."

      Châu nhi nghe vậy, lập tức chống người lên, : " nương chuyện gì xin cứ việc phân phó, ta dù là cầm miếng vải che mặt, cũng phải đem chuyện của ngài hoàn thành, cần chờ vài ngày."

      Phương Ngọc Dung đồng ý, chỉ để cho Châu nhi nghỉ ngơi hai ngày, hai ngày sau quả nhiên máu ứ đọng mặt tan rất nhiều, còn lại chút dấu vết dùng phấn che là tốt rồi.

      Đến ngày thứ ba, Châu nhi thừa dịp buổi sáng tinh mơ ít người, vụng trộm từ phía đông đường hẻm ra cửa.

      Bên cạnh con đường hẻm này chính là nam bắc khóa viện, bà tử trong sân Nhị nãi nãi Điền thị thức dậy sớm, thấy bóng lưng Châu nhi, lẩm bẩm : "Đây phải là Châu nhi nương ở dãy nhà sau sao, sáng sớm lén lén lút lút đâu vậy?"

      Bà tử đột nhiên nghĩ đến thời gian trước Nhị nãi nãi phân phó để cho bà ta chú ý chút hành tung biểu tiểu thư, Châu nhi là nha đầu tâm phúc của biểu tiểu thư, nàng ta sớm như vậy ra cửa sợ là muốn làm chuyện cho biểu tiểu thư , chừng còn là chuyện để cho người khác biết.

      Vừa nghĩ tới này, ánh mắt bà tử sáng lên, vội vàng ném xuống cây chổi, nhanh chóng từ cửa sau ra theo sau.

      *****

      Liên tục mấy ngày, Bùi Hành cũng ra khỏi cửa, bình an, yên ổn ngồi ở thư phòng dâng hương vẽ tranh.

      Lý Diệu Quỳnh vừa mới giằng co Nguyệt Thược được ngày, cao hứng, hết lần này tới lần khác đụng phải Bùi Hành ở nhà gọi được Nguyệt Thược, trong lòng liền rầu rĩ.

      Nàng đành tự đến tìm Bùi Hành, Bùi Hành lại xa cách, tự nhiên vẽ tranh. Nàng bực mình ngồi ở phòng khách của thư phòng, nghĩ ngay trước mặt Bùi Hành sai sử Nguyệt Thược lăn qua lăn lại, để cho nha đầu kia biết nàng là chủ tử gia, Bùi Hành cũng dám ở trước mặt nàng che chở nàng ta.

      Nàng gẩy gẩy nắp ly trà, môi thoa son thoáng chạm cái vào cốc, liền nhíu mày để xuống: "Trà này lạnh, Nguyệt Thược, pha ly nóng."

      Nguyệt Thược trong nội tâm nhảy dựng.

      Nàng còn nhớ kiếp trước lúc mang thai, Lý Diệu Quỳnh cũng là ghét bỏ trà lạnh, để cho nàng rót ly trà nóng đến. Lý Diệu Quỳnh căn bản có uống ngụm, liền làm ra vẻ bị phỏng đến lưỡi họng, đem trà nóng cuồn cuộn giội cho nàng đầy mặt và đầu cổ, lăng nhục nàng: "Vừa có hài tử liền dám làm quái, dụ dỗ gia các ngươi với ta muốn nâng ngươi lên làm di nương, thấy ta đồng ý muốn đem ly trà này nóng bỏng chết ta, trực tiếp làm vợ chính nãi nãi có phải hay , xuân thu đại mộng! nha đầu, sinh con trai cũng là nha đầu, ta để cho ngươi sinh ngươi sinh, để cho ngươi chết ngươi phải chết, ta hủy mặt ngươi."

      mặt nàng da bị phỏng ra vô số bọc nước , nàng đau đến mức té mặt đất ôm đầu kêu đau, Lý Diệu Quỳnh lại sai người giam nàng vào trong phòng. Nếu phải Bùi Hành thỉnh thoảng tới nội viện coi trộm nàng chút, phát nàng bị thương vội vàng tìm đại phu đến xem, nàng nhất định là bị hủy khuôn mặt. Nhưng dù cho có dược tốt của đại phu, nàng dù trẻ tuổi khôi phục nhanh, nhưng sau khi khôi phục mặt lại vĩnh viễn mất da thịt đặc biệt trắng nõn non mềm của thiếu nữ.

      như vậy, nàng còn ôm chân Bùi Hành để cho tìm Lý Diệu Quỳnh tính sổ, cũng chịu nghe lời dời đến ngoại thư phòng, Bùi Hành đối với nàng thất vọng mà lời nào có thể miêu tả được, cái loại giận tranh đoạt bất đắc dĩ ràng như vậy, Nguyệt Thược lựa chọn làm như thấy.

      Nhưng nay Bùi Hành ở bên cạnh thư phòng, nàng biết Bùi Hành tuyệt đối để Lý Diệu Quỳnh bắt nạt nàng mà làm như thấy.

      Quả nhiên, Bùi Hành nghe được, cũng cái khác, chỉ nhàn nhạt cất giọng gọi Nguyệt Thược, "Nguyệt Thược, ngươi đến mài mực." ngay trước mặt Lý Diệu Quỳnh chỉ để ý đem Nguyệt Thược sai sử xoay quanh, bộ Nguyệt Thược rất bận rộn, rảnh tay đến hầu hạ những người khác.

      Bên kia Vĩnh Tuyên gọi Minh Kỳ dạy dỗ qua ở sau lưng, gần đây sửa lại tính tình ngang ngạnh với Nguyệt Thược, vội vội vã vã đổi trà cho Lý Diệu Quỳnh, "Trà lạnh đều do tiểu nhân phải, nãi nãi ta lại ngâm cho ngài ly."

      Lý Diệu Quỳnh cỗ uất khí ngăn ở ngực, lên được xuống xong, tức giận đến hô hấp dồn dập, nhìn nam tử cao lớn tiêu sái vẽ tranh ở đó, thiếu nữ nhắn xinh xắn dựa ở bên cạnh lúc rửa bút, lúc mài mực, lúc điều sắc.

      nha đầu... nha đầu mà thôi, thế nhưng vì nha đầu bác mặt mũi ta.

      Vĩnh Tuyên mang trà lên, cười làm lành: "Tứ nãi nãi uống trà, đây là thượng đẳng Thiên đảo ngọc diệp, vài ngày trước mới có hàng, có mấy cân, gia chúng ta cũng chỉ được mấy lượng..."

      đem đĩa để bàn, còn chưa mang ly trà ra, Lý Diệu Quỳnh khoát tay, đánh đổ cả ly trà lẫn khay.

      "Trong mắt ngươi còn có ta tứ nãi nãi sao? có trà ngon mà sớm lấy ra, là nhìn ta tứ nãi nãi này chưa đủ tư cách uống trà trong phòng các ngươi có phải hay ..."

      Chén trà "Ầm" tiếng vỡ, khay trà "Lạch cạch" cùng nhau rơi xuống, nước trà nóng bỏng rơi vào đùi Vĩnh Tuyên, đau đến "Tê tê" nhe răng.

      Vĩnh Thọ bên cạnh xem mà sợ mất mật, sợ đến cổ run run, ly trà đầu là ngâm. Vĩnh Tuyên rất cơ trí, gấp rút quỳ xuống đất nhận sai, "Tiểu nhân ràng, ly trà trước cũng là Thiên đảo ngọc diệp, thấy tứ nãi nãi đến, chúng ta cầm toàn đồ tốt nhất hầu hạ, nào dám lấy lệ."

      Lý Diệu Quỳnh còn chưa hạ hỏa, Vương mụ mụ kéo kéo tay áo nàng, hướng phía tây phòng bĩu bĩu môi.

      Thải Linh và Hương Điệp cũng lên khuyên bảo, Lý Diệu Quỳnh nhìn về phía bên kia, nam nhân lời lạnh lùng nhìn qua, trong lòng ủy khuất.

      Nguyệt Thược nhìn Bùi Hành chút, nhìn Lý Diệu Quỳnh chút, động tác rửa bút trong tay chậm lại.

      Bùi Hành bàn tay rơi vào sau lưng Nguyệt Thược, sợ nàng bị cảnh tượng này hù đến, trấn an sờ soạng nàng hai cái. Ánh mắt lạnh lùng chống lại Lý Diệu Quỳnh, băng hàn như tuyết.

      Lý Diệu Quỳnh cắn môi dưới, biết là tiếp tục nổi giận, hay là tìm Bùi Hành lý luận... Cuối cùng lạnh lùng cười cười, "Hảo, rất tốt." Đôi mắt đẹp lộ ra nồng đậm oán hận. Nàng đứng dậy ra ngoài, Vương mụ mụ, Thải Linh sốt ruột gấp rút đuổi theo.
      thuyt, duyenktn1, Winter3 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 17 Kế trong kế


      Bà tử giữ cửa đều thích uống chút rượu đánh cuộc ít tiền, hoặc là tụ cùng chỗ cắn hạt dưa tám chuyện, đông dài hơn tây gia ngắn.

      ngày sau giờ ngọ, Thôi bà tử thua hơn trăm đồng tiền, thẳng kêu xúi quẩy, đến phòng bếp tìm chút ăn, nghĩ tới phòng bếp bình thường trống trơn có tiểu nha đầu mặt mày xinh đẹp thanh nghiên trông coi.

      Bà ngượng ngùng cười, tiểu nha đầu ngược lại hào phóng, lấy ra đậu phộng muối thả vào trong mâm cho bà, "Ngày hôm nay chúng ta nấu rất nhiều đậu phộng, phần này là của ta, đưa cho bà bà ăn."

      Thôi bà tử mừng rỡ thôi, " nương tốt, ngại quá."

      Tiểu nha đầu cười tủm tỉm, "Ngài khỏi phải khách khí."

      Thôi bà tử cũng vội mà , ngồi xuống bóc đậu phộng ăn, cùng tiểu nha đầu chuyện.

      " lò là làm cho ai?" Thôi bà tử chỉ phòng bếp.

      "Ta theo Lý thẩm nấu canh." Tiểu nha đầu trả lời.

      hỏi đáp, Thôi bà tử cảm thấy là nha đầu thành thực, chừng về sau còn phải dựa vào nha đầu kia mò chút đồ tốt ăn.

      Quả nhiên mỗi lần vào thời gian này tiểu nha đầu đều ở đây, còn có thể chừa chút ăn ngon cho bà, có mấy lần lưu lại chén thịt ngỗng, bao tử. Này đều là đồ tốt a, từ chủ tử trong phòng đến người bình thường có khi còn chưa được ăn.

      Thôi bà tử đối với nha đầu gọi là Sao nhi này hảo cảm tăng tiến hơn, bắt đầu cái gì cũng .

      Ngày này bà như cũ ở giờ Thân khắc đến phòng bếp, tiếp nhận bánh bao thịt ngỗng Sao nhi để cho bà, : "Lão bà tử hôm nay xúi quẩy, còn tưởng rằng nắm được cơ hội tốt có thể thay Nhị nãi nãi chúng ta hoàn thành việc, ai biết nha đầu kia tặc tinh, đông sờ tây quải, ta lại theo kịp."

      Sao nhi kỳ lạ hỏi bà: "Nhị nãi nãi phân phó cái gì, bà bà ngươi theo kịp ai?"

      Thôi bà tử né qua phân phó của Nhị nãi nãi, cũng né qua tên Châu nhi, chỉ : "Ở chỗ cầu gỗ lớn, nha đầu kia biết tìm người nào, quay người lại thấy bóng dáng, ta chờ mòn chờ mỏi thấy nàng ta ra, chỉ đành phải tự mình trở lại."

      Sao nhi nghiêng đầu cười: "Cầu gỗ lớn a, vậy ta quen thuộc, ta có người dì gả đến đó, phụ cận chính là Tập Phúc Tự nổi danh, nghe vị Mã Tiên giải đoán xâm vô cùng linh nghiệm, còn bán thuốc sinh con, tứ nãi nãi nhà chúng ta phải là cũng thỉnh qua vị Mã Tiên này đến nhà sao..."

      Thôi bà tử tùy ý nghe, miếng bánh bao thịt ngỗng ăn vô cùng ngon lành, nhai nhai, bà ta nghĩ đến cái gì đột nhiên dừng lại động tác, thịt vụn trong miệng rớt ra.

      Biểu tiểu thư, tứ nãi nãi, Mã Tiên ...

      Này nghe, hình như có chút thích hợp.

      Thôi bà tử lẩm bẩm tên mấy người này, "Nhất định là, nhất định là." Con mắt đục ngầu thời gian qua của bà tử bởi vì tinh quang thế nhưng sáng ngời lên chút ít.

      Sao nhi, cũng chính là Nguyệt Thược khẽ cười. Nàng chỉ là nhắc nhở vài câu, mặc kệ bà tử này ngờ vực lung tung thế nào, chỉ cần có thể dẫn Nhị nãi nãi tự động trúng vào cái kế trong kế này, vậy kế hoạch của nàng thành nửa.

      Bà tử ba cắn hai nuốt xuống bánh bao thịt ngỗng, lại bởi vì ăn quá mau kẹt ở cổ họng thể xuống, bà ta vội gõ bộ ngực mình, Nguyệt Thược thấy thế lấy gáo nước cho bà uống, bà tử uống "Ừng ực", mới bị nghẹn chết.

      Bà ta vừa cảm vừa tạ với Nguyệt Thược, : "Bà bà nếu là hoàn thành được chuyện tốt có phần thưởng, nhất định mời ngươi ăn bữa ngon."

      Nguyệt Thược hé miệng cười, "Vậy ta trước cám ơn bà bà."

      "Cám ơn với cám ơn, ta cũng ăn ít của ngươi."

      Thôi bà tử , Nguyệt Thược vẫn nhìn chằm chằm nồi đất , nàng hôm nay hầm cách thủy Ngân thủy minh mục thang cho Bùi Hành. Nhìn độ lửa sai biệt lắm, nàng múc ra đặt trong giỏ trúc, mang trở về Hàn Tùng Hiên.

      Bùi Hành tỉ mỉ vẽ lùm hoa mai trước bàn đọc sách, lúc này vẽ đóa hoa lớn đỏ thẫm, bức họa này vẽ năm ngày, họa chính là ba gốc mai trong nội viện, mỹ nhân đưa tay hái hoa ở cành mai.

      Mỹ nhân trước mắt vẫn chỉ là hình ảnh mơ mơ hồ hồ, ngược lại vài cành hoa mai hữu hình hữu cốt. Nguyệt Thược lúc thành quỷ ngày ngày bị buộc theo Bùi Hành, đọc sách thể học tinh, nhưng cầm kỳ thư họa cũng biết đại khái, tự mình động thủ được, nhưng trở ngại việc thưởng thức.

      Chỉ tiếc thân là nha hoàn hồi môn của Lý Diệu Quỳnh biết thi thư, nàng chỉ có thể giả bộ biết chữ, dám trao đổi nhiều cùng Bùi Hành.

      "Tứ gia, đói bụng , ta hầm canh cách thủy cho ngài." Nguyệt Thược tiến đến đứng ở đối diện bàn đọc sách, mắt to nhìn Bùi Hành, hé miệng cười hỏi.

      Bùi Hành họa chuyên tâm, ngẩng đầu liền nhàn nhạt cự tuyệt, " uống."

      Nếu là lúc trước Nguyệt Thược cần phải lui xuống, , trước kia Nguyệt Thược căn bản chủ động nấu canh cho Bùi Hành, nhìn thấy Bùi Hành như chuột thấy mèo trốn vào trong góc vậy.

      Nhưng hôm nay Nguyệt Thược biết Bùi Hành ko hung đối với nàng, có đôi khi trong miệng bày ra dáng vẻ "Gia", chủ yếu là trêu chọc nàng.

      Bùi Hành thực bá đạo là ở ban đêm, dáng người khoẻ mạnh, chính là lúc nam nhân hưng thịnh nhất, cầu quá nhiều, khiến nàng khó thừa nhận. Nhưng là nàng ra vẻ "Thích ứng" hơn nữa "Vui vẻ" với loại cuộc sống phu thê vô cùng mãnh liệt này.

      Cho đến đêm mấy hôm trước Bùi Hành đốt đèn làm việc này, lúc bắt đầu nàng còn có thể giả vờ vui thích, về sau vì quá kích thích quá mạnh liệt, đến Hồi 2: lúc thực chịu nổi sa vào trạng thái nửa mơ hồ, Bùi Hành có chút phát , sau đó ôm nàng như có điều suy nghĩ.

      Sau đó Bùi Hành tận lực chỉ làm lần, lúc đầu tỏ ra ôn nhu, lúc nửa đường dùng sức còn có thể lặp lặp lại lời khen ngọt ngào như nàng là nương tốt các loại. Nguyệt Thược cảm giác khá hơn nhiều, có chút lòng tin với việc này. Nàng tin tưởng chờ mình cao lớn hơn chút quen, chừng về sau thực thích việc này.

      Trước kia nghe mấy bà tử tức phụ uống rượu lời thô tục, đều đây là chuyện thoải mái, còn lấy nàng ra trêu đùa, về sau biết gã sai vặt nào có diễm phúc này có được nàng các loại, lúc đó nghe được, nàng tuổi còn quá sắc mặt đỏ lên hờn dỗi, nhanh chân chạy tới bên hồ ném cục đá.

      Khi đó nàng cảm thấy chán ghét nam nhân, nàng cả đời muốn lấy chồng, càng muốn biến thành những tức phụ bà tử kia ha ha cười miệng đầy lời chán ghét.

      tại Nguyệt Thược cảm thấy, chỉ cần nam nhân này là Tứ gia, nàng chút cũng cảm thấy chán ghét.

      Nàng nghĩ tới, khóe miệng cười trong veo, ánh mắt mang theo ngọt ngào, lại gọi tiếng, "Tứ gia, ta ở phòng bếp hầm canh cách thủy lâu, ngài ăn vài miếng có được hay ."

      Bùi Hành lúc này mới ngẩng đầu, ánh vào mắt chính là dáng vẻ tiểu nương mong đợi, trong tay ôm giỏ trúc, bên trong là lọ sứ màu lam bình thường.

      Bùi Hành còn muốn cự tuyệt, lời bên miệng thế nhưng đành lòng ra khỏi miệng.

      cự tuyệt chính là đáp ứng, Nguyệt Thược bận bịu dẫn vào phòng kế lấy canh ra để bàn tròn .

      Bùi Hành khỏi lẩm bẩm tự , "Nha đầu kia, lá gan càng lúc càng lớn." bật cười thoáng lắc đầu, chỉ có thể lững thững theo sau.

      Bùi Hành ngồi xuống, thấy là canh ngọt khỏi do dự.

      Nguyệt Thược vội : " ngọt, ta chỉ thả chút đường." Nàng múc muỗng đưa đến bên miệng Bùi Hành, Bùi Hành chỉ có thể há mồm uống.

      Mặc dù thời gian qua thích canh ngọt, có điều cảm thấy hương vị mỹ vị ngoài dự đoán, nên tiếp nhận thìa đến miệng, từng miếng từng miếng ăn.

      Nguyệt Thược thấy canh mình làm được ăn hết, trong lòng cảm thấy thỏa mãn, : "Ta trước kia làm qua lần canh bí đao cá trắm cỏ cho Tứ gia, cầu xin Vĩnh Thọ để cho ta đưa vào, Tứ gia ăn chưa?"

      chén canh mà thôi ai còn nhớ. Thế nhưng chén canh đó lại lưu lại ấn tượng cho Bùi Hành, vẫn cho là là Lý Diệu Quỳnh hầm cách thủy, khỏi thoáng kinh ngạc, trong mắt lên vui vẻ, thanh trầm thấp trêu chọc nàng, "Sớm như vậy nhớ kỹ gia, phải lần trước cố ý đụng vào để theo gia về thư phòng chứ."

      Nghe như thế, Nguyệt Thược tim đập mạnh cái, nàng hoảng hốt cho rằng Bùi Hành nhìn thấu nàng.

      Cũng may Bùi Hành chỉ là đùa giỡn nàng, duỗi tay lớn ra ôm nàng qua đặt ở đầu gối, cái cằm để đầu của nàng, "Thực may mắn nhặt được ngươi về."
      thuyt, Winter, 1392 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 18 Nhị gả mỹ lang quân (lấy chồng lần hai được như ý)


      Trung thu Bùi phủ lại náo nhiệt vài ngày, xem cuộc vui ăn bữa tiệc cộng thêm người thân bạn bè đến dự tiệc đưa bánh trung thu, chờ đến lúc rảnh rỗi, Lý Diệu Quỳnh lại cân nhắc nghĩ gặp Mã Tiên lần.

      Lý Diệu Quỳnh cũng phải là người ngu muội vô tri, nàng cũng là người thông minh và trí tuệ, tỷ như mấy năm trước khi chưa gả cho Bùi gia nàng đặc biệt được Bùi nhị phu nhân thích, cũng lưu lại ấn tượng tốt với Bùi Hành.

      Nhưng sau khi gả vào Bùi gia, bà bà nuông chiều, trượng phu nhẫn nhịn, Nhị ca Nhị tẩu thứ xuất dám đụng chạm nàng, quan hệ với hai tẩu tử đại phòng tốt, dù sao cũng thường gặp mặt, có thể thuận buồm xuôi gió qua được ba bốn năm, nuôi dưỡng tính tình của nàng lớn gấp đôi, tâm kế ngược lại tụt lùi so với khi còn là nương.

      Lý Diệu Quỳnh biết Mã Tiên là chừng hai năm trước, Phương Ngọc Dung hẹn nàng cùng Tập Phúc Tự ở cầu gỗ lớn thắp hương, bái hết Quan , Văn Thù, Phổ Hiền Bồ Tát, lại xin xâm, thỉnh Mã Tiên trong chùa ra giải đoán xâm, rồi bắt chuyện với nhau, cao hứng nhờ xem tướng giải bát tự, nghĩ tới Mã Tiên chỗ nào chuẩn, lúc ấy chỉ khiến cho Lý Diệu Quỳnh hơi có chút kinh ngạc mà thôi. để nàng thần phục, là về sau Mã Tiên giúp nàng giải quyết vài vụ cực kỳ khó.

      Càng về sau, Lý Diệu Quỳnh gặp được mấy việc vặt khó giải quyết, thậm chí có chuyện phiền lòng đều thích tìm Mã Tiên chút, dù Mã Tiên giúp được gì, nhưng nghe bà ta khuyên chút nàng cũng thoải mái, mà bình thường Mã Tiên cũng có thể cho cái biện pháp tốt.

      thời Bùi Hành ít hỏi đến lịch trình của nàng, Lý Diệu Quỳnh thuận miệng với Bùi nhị phu nhân muốn ra cửa thắp hương, Bùi nhị phu nhân căn bản hỏi nhiều, chỉ ứng đáp tiếng mà thôi.

      Mã Tiên vẫn là dáng vẻ tiên phong đạo cốt hiền hòa, cười dịu dàng nghênh đón Lý Diệu Quỳnh đến nội thất ngồi chuyện.

      Lý Diệu Quỳnh vẫn như thường ngày tố khổ, Bùi Hành sủng ái tiểu nha đầu hồi môn của nàng, biểu muội biết xấu hổ nhớ thương Bùi Hành, bản thân có hài tử bị hai tẩu tử đại phòng chế nhạo...

      Mã Tiên khuyên Lý Diệu Quỳnh phen, "Tứ nãi nãi thiên nhân phong thái, lại là tôn thất quý nữ, gả vào Bùi gia nên nhận được tôn kính kính mới đúng, đáng tiếc thời vận đúng, minh châu bị long đong..." Bà ta muốn lại thôi, lắc đầu thở dài.

      Lý Diệu Quỳnh thích nhất người khác nhắc tới thân phận "Tôn thất nữ" của nàng, Mã Tiên mỗi lần nhắc tới, lại khiến cho nàng vui vẻ. Chỉ là thời vận đúng còn có thể giải thích, minh châu bị long đong lại biết vì sao như vậy, gấp rút hỏi kỹ, "Này là ý gì, tiên mau đừng thừa nước đục thả câu."

      Mã Tiên bộ lỡ miệng vội vã ra vẻ hối hận, "Đáng chết đáng chết, nhất thời sai, tứ nãi nãi đừng coi là ."

      Bà ta càng như vậy, Lý Diệu Quỳnh càng kinh nghi bất định, mềm giọng khẩn cầu: "Ta cùng với tiên nhiều năm giao tình, chẳng lẽ còn có cái gì là thể , nếu chuyện này có tổn hại đến ta, tiên lại nhẫn tâm để ta chẳng hay biết gì sao?"

      Mã Tiên lắc đầu, "Này, này, này cũng thể ."

      Lý Diệu Quỳnh càng tỏ ra lo lắng muốn biết, rất nhiều lời tốt, vừa cầu xin vừa giao tình, cuối cùng Mã Tiên " thể làm gì" mở miệng, "Chuyện này chỉ là chút tính toán của ta, có đúng hay vẫn còn khó ."

      Lý Diệu Quỳnh : "Cầu xin ngài mau mau ."

      Mã Tiên tinh tế quan sát ngũ quan Lý Diệu Quỳnh, : "Tứ nãi nãi bát tự quý trọng, tướng mạo cũng lộ ra quý khí, nhìn sơ qua, vốn nên có mệnh nhập gia đình vương hầu mới đúng. Lại để cho tiểu nhân làm vấy bẩn mệnh cách, Hầu phủ quý phụ tốt lại rơi vào tay của vô danh tiểu tốt, quả thực đáng tiếc!"

      Lý Diệu Quỳnh nghe được mình có mệnh gia nhập phủ công hầu, rụt rè mỉm cười nhướn mày, nàng thầm nghĩ bản thân là tôn thất nữ, gia nhập phủ công hầu là đương nhiên, chỉ tiếc Kỳ Châu địa phương , tốt nhất cũng chỉ là Bùi gia huân tước bị xuống dốc. Đến lúc nghe được Mã Tiên nàng rơi vào tay vô danh tiểu tốt, khỏi nhíu mày, cảm thấy hơi giận. Tuy nàng cùng Bùi Hành có chút vui, nhưng dù sao Bùi Hành cũng là phu quân nàng, phu quân nàng là vô danh tiểu tốt, vậy nàng thành người gì.

      đợi Lý Diệu Quỳnh nổi giận, Mã Tiên nhìn ra sắc mặt nàng, vội : "Tứ nãi nãi vội mà phát hỏa, ta lời này là có nguyên nhân. Hôm đó ta tận mắt thấy Bùi Tứ gia, nhìn qua tướng mạo, nhìn lại ngày sinh tháng đẻ Bùi tứ gia, tứ nãi nãi cho ta lúc trước, lại phát ..." Bà ta ra vẻ vô cùng khó tả, dừng lại câu chuyện."Quá mức mạo muội, quả thực nên , nên ! Tứ nãi nãi chỉ coi như ta hôm nay cái gì cũng chưa qua."

      Lý Diệu Quỳnh chỉ cảm thấy tim đập gia tốc, có chút sợ hãi tên, nhưng vẫn lo lắng muốn biết Bùi Hành có tật xấu gì, "Tiên mau , dù là lời mạo muội, ta nghe cũng trách ngươi."

      Mã Tiên nhìn chung quanh chút, Lý Diệu Quỳnh sớm để cho người lui xuống, bên trong tĩnh thất chỉ có hai người mà thôi. là như thế, Mã Tiên vẫn dựa vào gần Lý Diệu Quỳnh, hạ giọng : "Bùi Tứ gia ngày sinh tháng đẻ và diện mạo của đối được, ràng... ràng là hai người."

      Quả thực giống như sấm sét giữa trời quang, mặt Lý Diệu Quỳnh thoáng cái mất huyết sắc, cả người tay chân lạnh băng, thân thể run rẩy ra lời.

      lâu, nàng mới tìm về giọng của mình, run rẩy đứng lên, miệng há hốc liên hồi, thanh phát ra được, dễ dàng mới ra lời, " bậy, bậy, nhất định là bậy, cái gì tiên , ta xem ngươi chỉ là bọn bịp bợm giang hồ."

      Nàng nổi giận đùng đùng rời tĩnh thất.

      Gia đình như Bùi gia, tuyệt đối như gia đình thứ dân bình dân nhớ lầm ngày sinh tháng đẻ, lúc sinh ra có bao nhiêu bà tử tức phụ nha hoàn vây quanh, người nhớ lầm, chẳng lẽ những người khác nhớ lầm? Nhưng nếu như ngày sinh tháng đẻ là , vậy người là giả.

      Buồn cười, quá buồn cười, Bùi Hành ràng là con trai trưởng duy nhất của Bùi gia nhị phòng, tại sao có thể giả. Chẳng lẽ như trong hí khúc hát sinh được con trai, ly miêu hoán thái tử?

      Lý Diệu Quỳnh cười lạnh ngừng hừ, "Cái gì tiên , đều là lũ lừa đảo, đúng là toàn bậy, ta mà tin bà ta, ta liền họ Lý."

      Trong miệng tuy như vậy, nhưng trong lòng nàng khỏi rét run.

      Nếu như... Chỉ là nếu như, vạn nhất suy đoán cực kỳ buồn cười hoang đường này là , Bùi lão phu nhân, Đại lão gia, Nhị lão gia mọi người biết chân tướng như thế nào?

      Lý Diệu Quỳnh ngẫm lại, nàng biết Bùi lão phu nhân thời gian qua chỉ Bùi ngũ, thích Bùi Hành lắm, cũng mến bao nhiêu. Bùi Đại lão gia đối với Bùi Hành cũng tàm tạm, nhưng ông ta thực để ý đứa cháu này, lại chắc. Lý Diệu Quỳnh lúc còn chơi với Phương Ngọc Dung, nghe nàng nửa nửa giả oán hận Đại lão gia, ông ta mặc kệ đứa cháu này có bận rộn thi Hương hay , bình thường sai sử chùn tay, thấy được chân chính quan ái của trưởng bối.

      Nhị lão gia, Nhị lão gia ngược lại hết sức thích "Con trai trưởng" Bùi Hành, chỉ là du sơn ngoạn thủy nên ở nhà nhiều, ý kiến của ông ta cũng có người coi là quan trọng, làm chủ là mấy người đại phòng.

      Nếu là nhị phòng có con trai trưởng, nhà này được chia đều; nếu là nhị phòng chỉ có con vợ kế, vậy đại phòng chiếm đa số. Mà đại phòng con đông, như vậy đến lúc đó phân gia được nhiều nhất chính là Bùi Hành, con vợ kế Bùi nhị gia bởi vì nhị phòng ít người, đại phòng đại gia, tam gia được ít. Ngũ gia có lão phu nhân lén lút bổ khuyết, như thế nào cũng được ít, nên đề cập tới.

      Loại tình huống này, cho dù bình thường năm vị gia Bùi gia tình cảm hảo, đại phòng vì ích lợi, nếu biết Bùi Hành phải là Bùi gia "Tứ gia" chân chính, nhất định trục xuất Bùi Hành khỏi Bùi gia.

      ...

      Lý Diệu Quỳnh trở về liền bị bệnh, đại phu tới cửa nhìn, là lòng dạ tích tụ lại trúng phong, uống thuốc là tốt rồi.

      Phương Ngọc Dung ngày đầu nghe Lý Diệu Quỳnh bị bệnh, ngày kế liền mang vẻ mặt lo lắng đến phòng Bùi nhị phu nhân, "Dì, ta trước kia bệnh cũng nhiều, nằm ở giường phiền muộn nên cho nha đầu mời Bình thư* tiên sinh từ, chuyện xưa từ ngữ trau chuốt cũng tốt, thập phần có ý tứ, bằng ngài cũng mời cho Lý tỷ tỷ vị?"

      Bùi nhị phu nhân hơi có chút kinh ngạc, bà ta mặc dù đối với chuyện ở nhà thủy tạ đêm kia giả bộ hồ đồ, nhưng cũng ngốc.

      Phương Ngọc Dung hổ thẹn cúi đầu, , "Dì, ta những ngày này ở trong phòng suy nghĩ rất nhiều, cảm thấy hết sức xin lỗi Lý tỷ tỷ, ngài yên tâm, ta có những thứ ý niệm ngu ngốc kia nữa ở trong đầu, chỉ hy vọng Lý tỷ tỷ có thể tha thứ ta..."

      Nàng lời ôn hòa mềm mại khiến cho Bùi nhị phu nhân mềm lòng, : "Dì sớm biết ngươi là đứa bé ngoan, ngươi yên tâm, Diệu Quỳnh cũng phải là người đạo lý, dì với nàng."

      Phương Ngọc Dung lắc lắc đầu, "Cũng đừng cho biểu tỷ chuyện này vào lúc này, tỷ ấy thời ngã bệnh, ngài lời hữu ích giúp ta tỷ ấy lại nghĩ nhiều, cảm thấy dì thương ta đau tỷ ấy."

      Bùi nhị phu nhân cười, "Hảo, chờ biểu tỷ ngươi khỏe, ta với nàng."

      Phương Ngọc Dung lúc này mới cười vui vẻ, ôm Bùi nhị phu nhân đề cử Bình thư tiên sinh nàng ta nghe qua, Bùi nhị phu nhân đáp ứng, cho người thỉnh.

      Phương Ngọc Dung dặn dò người thỉnh, "Cũng đừng là ta cho thỉnh, sợ là Lý tỷ tỷ nghe phiền muộn, uổng phí phen công phu của chúng ta."

      Lâm ma ma nghe đáp ứng, khỏi nhìn Phương Ngọc Dung nhiều cái, nghĩ tới tứ nãi nãi đầu óc thiếu đạo lí đối nhân xử thế đều xong, trong khi biểu tỷ muội Phương Ngọc Dung lại là tâm thất khiếu linh lung, xử chu đáo.

      Bình thư tiên sinh là nữ nhân hơn ba mươi tuổi, vóc dáng trung đẳng, mặt chữ điền vấn búi tóc tròn, mọi người xưng tiếng Hứa tiên sinh.

      Lý Diệu Quỳnh nằm cũng khó chịu, biết bà bà đặc biệt vì nàng mời đến giải buồn, trong nội tâm cũng có tia vui vẻ, liền dựa vào gối đầu cùng Hứa tiên sinh chuyện.

      Hứa tiên sinh trước hỏi Lý Diệu Quỳnh, "Tứ nãi nãi liệu có tiết mục ngắn, chuyện xưa thích gì ?"

      Lý Diệu Quỳnh lắc đầu, "Bình thường xem nhiều cuộc vui, ít nghe Bình thư, thể là thích gì."

      Hứa tiên sinh gật đầu, "Vậy có cái gì kiêng kị ?"

      Lý Diệu Quỳnh cười, "Ngươi tùy ý, nếu thực kiêng kị ngươi cũng hát."

      Hứa tiên sinh cũng cười, "Vậy ta hát đoạn Phùng Thu nương nhị gả như ý lang , ngày gần đây mấy tiểu thư, nãi nãi trẻ tuổi đều cực kỳ thích vở này." xong hát lên."... Chỉ Phùng Thu nương kia gương mặt nũng nịu mỹ dung, gả đến Dư gia thành bắc, mọi người còn đôi trời đất tạo nên, nào biết đâu chỉ là tiếng thơm về lang quân tàn nhẫn..."

      Chuyện xưa này về thiếu nữ xinh đẹp tên gọi Phùng Thu nương gả vào gia đình thế giao, còn tưởng rằng là như ý lang quân, đoán được lang quân lòng dạ độc ác, ràng bản thân có bệnh kín sinh được hài tử, lại muốn trách Phùng Thu nương vô tội, sau lưng nếu như có điều như ý đánh đập Phùng Thu nương.

      Lý Diệu Quỳnh cùng chúng nha đầu trong phòng nghe được nồng nhiệt, thỉnh thoảng chỉ thấy bọn nha đầu cầm khăn lau nước mắt, trong miệng mắng chửi Dư đại lang. Chờ về sau nghe thấy Phùng Thu nương cùng cách khác gả, tân phu quân tuấn mỹ ôn nhu, gia thế thanh quý, hai người sinh ba con trai con .

      Mà Dư đại lang lại bại tận gia tài, làm tên ăn mày, kết cục cuối cùng là Phùng Thu nương có nhận ra tên ăn mày Dư đại lang, lại bởi vì thiện tâm mà để cho đầy tớ cứu tế cho Dư đại lang lượng bạc. Dư đại lang cầm lượng bạc kia thống khổ chảy nước mắt, biết vậy chẳng làm.

      Chuyện xưa này thoáng cái làm cho Hứa tiên sinh trở thành nhân vật được hoan nghênh nhất Thu Minh Cư, ngày hôm sau, ngày thứ ba, ngày thứ tư bà ta lại tiếp tục đến đàn hát.

      Dù là Lý Diệu Quỳnh khỏi bệnh rồi, vẫn quen gọi Hứa tiên sinh đến đàn từ hát khúc. ngày kia lại nghe hết khúc, Lý Diệu Quỳnh sâu kín thở dài, : "Hứa tiên sinh, ngươi thế gian này nhị gả nữ chân có thể gả cho như ý lang quân sao?"

      Hứa tiên sinh thận trọng trả lời: "Có lẽ là vậy."

      Lý Diệu Quỳnh cơ hồ bị mê mẩn, mỗi ngày đều phải nghe Hứa tiên sinh khúc nữ tử nhị gả được hạnh phúc. Chỉ là mỗi lúc đêm khuya, trong lòng của nàng lại có cảm giác khủng hoảng, sau đó tự nhủ bản thân lại thể nghe những thứ loạn thất bát tao đàn từ này. Chuyện như vậy chỉ có trong chuyện xưa, trong thực tế, nữ tử nhị gả luôn luôn là gả cho chỗ thấp hơn.

      * Bình sách (nguyên văn “Bình thư”): là môn nghệ thuật dân gian theo lối kể chuyện dài ở Trung Quốc, thường dùng các đạo cụ như quạt, khăn tay, thanh gõ phách …
      thuyt, duyenktn1, Winter3 others thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, chương 19 khế ước bán thân


      Bên trong nam bắc khóa viện.

      Nhị nãi nãi Điền thị ngồi dưới mái hiên hành lang thêu yếm cho con trai, Thôi bà tử cúi người thầm bên tai nàng.

      "... Cầu gỗ lớn... Mã Tiên ... Biểu tiểu thư..."

      Điền thị nghe, tay cầm châm dừng lại.

      Mã Tiên là thượng khách của tứ nãi nãi, cho tới bây giờ chưa từng nghe tới bà ta có giao tình với biểu nương. Vì sao biểu nương vụng trộm sai khiến tâm phúc nha đầu lặng lẽ chạy xa tìm Mã Tiên ? Nàng và Mã Tiên có quan hệ gì, bình thường Mã Tiên đến đây, gần như vậy cũng chưa từng đến dãy nhà sau tìm biểu nương chuyện. Ngoài mặt tránh hiềm nghi, sau lưng lại thầm lui tới...

      Điền thị nở nụ cười, : " biết điều, vốn còn muốn bắt con cá để ăn, thời xem ra con cá này những , mà còn rất lớn."

      Nàng phân phó Thôi bà tử, "Ngươi tiếp tục theo, chuyện như vậy ngươi ra tiền rồi báo ta, nắm chắc tình ta thưởng lớn cho ngươi." Điền thị , bên xuất ra hà bao chuẩn bị sẵn ném cho Thôi bà tử, "Chỉ chuyện này, tuyệt đối cẩn thận, đừng để ai phát ngươi."

      Thôi bà tử cầm lấy hà bao, cười mắt hí miệng toác, ngừng lắc đầu, "Tuyệt tuyệt , hình dạng lão bà ta ai mà nhớ được, lại ta cẩn thận."

      Chờ ra sân , bà ta cúi đầu mở hà bao ra lấy bạc, cầm lên lấy răng cái, cười càng tươi hơn. Ném bạc trở về hà bao, hừ tiểu khúc phòng bếp tìm Sao nhi kiếm cái ăn, chuẩn bị trời tối nhĩ phòng ở cửa thuỳ hoa, nghe ngày gần đây bên kia chơi có chút lớn, bà ta cũng muốn nhìn chút.

      Đến giờ Tuất hai khắc, các chủ tử đều nghỉ trong viện, trong vườn người lại nhiều lắm. Thôi bà tử nhìn trái phải chút có người, nhìn chút cửa phòng ở gian phòng đen kịt, bên trong chút thanh cũng có, Thôi bà tử thấp giọng: "Là ta."

      Bà ta cũng là khách quen bên này, lập tức có người tới mở cửa.

      Người mở cửa xưng 'Bà lé mắt', cũng quen với bà ta, hỏi bà ta: "Mấy ngày này có tới, ngày hôm nay phát tài sao."

      Thôi bà tử cười hì hì, "Phát cái gì tài, bất quá đụng phải cái vận, được đại phần thưởng." xong xuất ra hà bao quơ quơ trước mặt người khác, nhìn bà lé mắt lộ ra thần sắc hâm mộ, tăng thêm vài phần đắc chí vừa lòng.

      Bà ta đung đưa vào, chỉ thấy bên trong bắt đầu mở cửa lâu, khí thế đánh cuộc ngất trời.

      Bà ta nhìn nhìn lên, bất giác phát vài người lạ mắt, giữ chặt bà lé mắt hỏi: "Vì sao lại có gã sai vặt trà trộn vào."

      "Ngươi quản làm gì, người có tiền là được." Bà lé mắt , "Thấy tên mặc y phục xám xanh kia , trước đó vài ngày thua biết bao nhiêu, là Vương muội tử Thu Minh Cư thắng."

      Thôi bà tử và Vương mụ mụ phân chia vai vế dựa theo đích thứ hai phòng, đương nhiên có gì đó đúng lắm, nghe vậy hừ hừ mũi.

      Bà lé mắt nhìn có chút hả hê, thấp giọng : "Ta coi đêm nay Vương muội tử ngã chổng vó, vừa mở cửa thắng hai ván, sau đường thua, đem toàn bộ tiền thắng trước đó vài ngày bồi ra ngoài . Càng thua càng phục, nóng tính lên, ngươi xem, đầu, tay bà ta có gì cài được, mang được đều lấy hết ra đặt."

      Vương mụ mụ bình thường hay ra vẻ cao ngạo của bà vú tứ nãi nãi, tại đây trước mặt bà tử giữ cửa, quét dọn, chăm sóc hoa cỏ động vật hô hô hát hát, thích mạnh miệng, mấy bà tử đều có chút ưa bà ta, đều nghĩ thầm xem bà ta thua chổng vó thế nào.

      Quả nhiên súc sắc đổ ra, viên rơi xuống ba điểm, viên còn xoay, Vương mụ mụ đầu đầy mồ hôi lạnh, hô to, "Lục lục lục lục! ! !"

      Nhưng là súc sắc dừng lại, ràng chỉ số , con mắt Vương mụ mụ lúc ấy liền trợn trắng, hô hấp dồn dập, bộ dạng sắp ngất .

      Gã sai vặt ha ha cười, "Đa tạ đa tạ." xong đem đồ trang sức, đeo tay, hà bao bàn v.v.. Kéo qua.

      Vương mụ mụ quát to tiếng, " được nhúc nhích."

      Gã sai vặt cười, "Đây là đánh cuộc thua ghi nợ."

      Mấy bà tử bên cạnh rối rít : "Tiểu huynh đệ này trước đó vài ngày thua ngươi, đều thoải mái bồi tiền đánh bạc, tại sao đến phiên ngươi thua nhận, chẳng lẽ chỉ cho phép ngươi thắng cho phép người khác thắng, ở đâu ra đạo lý này."

      Vương mụ mụ thở gấp dồn dập, trừng mắt, : "Ai ta nhận thua, ta muốn lại đánh cuộc."

      Gã sai vặt cười khẽ, "Vương mụ mụ, vẫn là quên , ngài xem ngài tồn ít tiền dễ dàng, phen cuối cùng này ngài mượn tiền của mấy vị bà bà..."

      Vương mụ mụ biết mình thể để cho gã sai vặt này như vậy, bà ta dễ dàng tồn bảy tám chục lượng, vốn mua quan tài đều ở bên trong, còn thiếu mấy bà tử trong phòng mười mấy lượng, thể thắng trở lại, bà ta xong đời. Bà ta lẩm bẩm tự , "Ta còn có đồ chống đỡ... Ta có..."

      Bà ta có cái gì, bản thân bà ta chỉ có chút đồ như vậy, có điều những thứ bên trong Thu Minh Cư bà ta tiếp nhận cũng ít. Chỉ là đồ chơi bài trí bên ngoài thiếu kiện tất cả mọi người thấy được, còn công trung trương mục thuộc về sân . Cái khác đáng giá hình như là đồ trang sức trong phòng tiểu thư... Phi phi, bà ta mới cầm đồ trang sức đeo tay tiểu thư để đánh cuộc.
      Gã sai vặt mặc kệ bà ta, cười hì hì : "Hôm nay vận may hảo thắng đủ rồi, sau này ta thỉnh các vị bà bà đại thẩm và tiểu huynh đệ uống rượu, bây giờ ta xin về trước." xong liền nhấc túi ngân phiếu, tiền bạc, đồ trang sức đeo tay, hà bao, còn có đủ loại phiếu nợ đứng dậy.

      ra ngoài bao lâu, muốn ra từ hành lang vào cửa ngoại viện, Vương mụ mụ đuổi theo níu lấy , " được được ."
      Gã sai vặt : "Vương mụ mụ, nhận thua , ta mấy ngày trước đây thua ngài nghĩ ngài lại khó coi như vậy."

      Vương mụ mụ thở hồng hộc, vội vàng : "Ngươi cho ta mượn tiền, ngươi đem tiền ta thua cho ta mượn, chúng ta tiếp tục đánh cuộc."

      Gã sai vặt ha ha cười tiếng, " có thế chân ngươi lại muốn đem tiền lấy về, đạo lý gì đây."

      Vương mụ mụ gắt gao giữ chặt cổ tay của , hỏi: "Ngươi muốn thế chân cái gì, ngươi ."

      Gã sai vặt nhún nhún vai, : "Ngài hầu hạ bên cạnh chủ tử, chủ tử có nhiều đồ đáng giá, ngươi cầm vật gì đó có giá trị, ta cho tiền ngươi tiếp tục đánh cuộc."

      Vương mụ mụ lẩm bẩm, "Ta, ta thể cầm đồ trang sức đeo tay của tiểu thư, nàng mỗi ngày đều xem..."

      Thanh gã sai vặt trong bóng đêm nhàng mù mịt, "Vậy cầm những thứ chủ tử căn bản xem gì đó, tỷ như ấn triện quan trọng, phương thuốc gia truyền, hoặc là... Đầy tớ thân khế."

      Vương mụ mụ uống rượu lại thua tiền nên đầu óc hồ đồ theo tính toán của gã sai vặt, "Tiểu thư thích đọc sách, cũng mặc kệ quản gia, trong tay có ấn triện gì đáng giá. Phương thức nấu ăn của hồi môn cũng có, nhưng hiếm lạ, đáng tiền. Thân khế... Thân khế ngược lại có hộp..." Nhưng là bản năng của bà ta do dự kháng cự, ngừng miệng.

      Gã sai vặt giọng đầu độc, "Thân khế bất quá chỉ là thế chân, bản thân ta chính là hạ nhân, còn có thể cầm khế ước bán thân đem bán trao tay với các ngươi? Dù là mất rồi, quan phủ có ghi chép, các chủ tử bất cứ lúc nào cũng có thể bổ sung thân khế..."

      Đúng vậy, hạ nhân cầm đống khế ước bán thân của đầy tớ khác căn bản có dùng. quan phủ gạch bỏ nô tịch cần chủ nhân viết giấy ủy thác, mẹ mìn buôn người muốn bán người cũng phải có khế ước bán thân giao phó của các chủ tử, đồng thời viết trương khế thư cùng mẹ mìn làm chứng. hạ nhân tự trộm khế ước bán thân của bản thân, dù thiêu đốt phá hủy, người đó vẫn là đầy tớ, giấy trắng mực đen trong quan phủ có ghi chép ràng.

      Vương mụ mụ nỉ non, "Đúng vậy, ngươi cũng dùng làm gì."

      Gã sai vặt đầu độc xong rồi, lại làm ra vẻ kiên nhẫn, : "Ta đây, cầm chút đồ chơi này bất quá để làm chứng cớ, miễn cho ngài nợ tiền trả, ngài do do dự dự dám tính, đừng làm chậm trễ thời gian của ta." xong lại muốn .

      Vương mụ mụ vội vàng : "Ta chịu, ta chịu, ngươi chờ ta chút, ta lập tức trở về."
      thuyt, 139meomeoconmeo thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 20 Chân tướng


      Trong Thu Minh Cư.

      Từ lúc mang bệnh, rồi khỏi bệnh Lý Diệu Quỳnh suy nghĩ rất nhiều. Hai mươi mốt năm sống đời cộng lại cũng suy nghĩ nhiều như mấy ngày nay, nhưng là trọng liên quan đến tiền đồ vận mệnh, giống như trống chiều chuông sớm gõ tỉnh nàng.

      Nàng nghĩ đến tình nghĩa hai mươi năm biểu huynh muội với Bùi Hành, bốn năm tình cảm phu thê, bỗng nhiên quay đầu lại, ngờ chẳng còn bao, mà nàng như trước hồ đồ lờ mờ hồn nhiên biết.

      Nàng vẫn cảm thấy bản thân gả cho Bùi Hành là có chút hơi thấp gả, nhưng là nàng thực hề nghĩ đến thấp đến loại trình độ đó, nàng cách nào tiếp nhận được. Nàng là tôn thất nữ Lý gia, nếu như Bùi Hành là đứa trẻ bị vứt bỏ được ôm đến, làm sao có thể xứng đôi nàng.

      Nghĩ tới bốn năm phu thê, nàng bỗng dưng sinh ra loại cảm giác chán ghét.

      chừng Bùi Hành xuất thân từ tầng dưới chót, còn bằng so với đầy tớ trong nhà nàng, thế nhưng có thể đụng chạm đến thân thể của nàng. Mỗi lần nghĩ đến, nàng trong lòng rét lạnh, hận thể tắm rửa vô số lần để rửa trôi cảm giác dơ bẩn này.

      Nàng nhất định muốn biết chân tướng ràng việc này, nếu làm việc này, nàng hàng đêm được an bình, căn bản ngay cả nghĩ tới Bùi Hành chút cũng cảm thấy chán ghét, đến ngoại thư phòng tìm như trước, thỉnh trở về nội viện qua đêm.

      Lý Diệu Quỳnh nhìn gương đồng yên lặng nghĩ, hỏi tiếng, "Ngày hôm qua đưa tin cho phu nhân chưa?" Nàng hỏi chính là mẹ nàng Lý đại phu nhân Đào thị.

      Thải Bạch tìm hoa cài đầu trong hộp trang sức, quay đầu lại cười : "Đưa, phu nhân sớm tinh mơ chờ ngài ở miếu, ngài từ từ đến, cần gấp."

      Lý Diệu Quỳnh đêm qua thấy Vương mụ mụ, hỏi hai người, "Gần đây Vương mụ mụ tại sao cũng ở trong phòng, đâu vậy?"

      Thải Bạch ngừng động tác tìm đồ trang sức đeo tay, Hương Liên ngừng sơ tóc cho Lý Diệu Quỳnh, hai người lặng lẽ liếc mắt nhìn nhau, đều cúi đầu dám đáp.

      Lý Diệu Quỳnh nhíu mày, "Làm sao, các ngươi nguyên đám còn liên thủ lừa gạt ta?"

      Hương Liên sụp mi thuận mắt ở bên bôi dầu lên tóc, Thải Bạch dè dặt : "Vương mụ mụ bà...Bà ấy mấy ngày gần đây có chút bận rộn."

      Lý Diệu Quỳnh cười lạnh, "Bận cái gì, bận mà ngay cả chủ tử cũng quên?"

      Thải Bạch dám lời nào, con ngươi Lý Diệu Quỳnh đảo vòng, nghĩ tới điều gì, cười lạnh thôi, "Đây là nghiện đánh cuộc lại tái phát, bà ta bao nhiêu lần, ít cùng mấy thứ người kia uống rượu đánh cuộc, nhưng bà ta nghe, để rồi xem bà ta kiểu gì cũng thua cả tiền mua quan tài." Ngẫm lại yên tâm, vội hỏi: "Những ngày này cho Vương mụ mụ chạm vào hộp trang sức của ta, hai đứa ngươi trông kỹ chút."

      Thải Bạch vội vàng đáp ứng, vừa cười lời tốt cho Vương mụ mụ, "Mụ mụ mặc dù chiêu thức ấy, nhưng vẫn có phân tấc, ở đâu dám trộm đồ trang sức đeo tay bán, nãi nãi đừng đa tâm."

      "Hôm nay ra cửa cũng cần đợi bà ta, chỉ ngươi và Thải Linh, Hương Liên theo."

      *****

      Tập phúc tự.

      Hai gốc cây hoa quế cành lá cao lớn, hoa quế tinh tế nho nở rộ, hương thơm theo cánh hoa rơi xuống, tỏa khắp mọi nơi.

      Lý đại phu nhân Đào thị sớm tới, nghe được bên ngoài có động tĩnh, gấp rút từ trong tĩnh thất ra chào đón, đúng lúc Lý Diệu Quỳnh kéo váy áo lên bậc thang. Đào thị ôm cổ Lý Diệu Quỳnh, lại lui về phía sau hai phần nhìn kỹ mặt của nàng, khỏi đau lòng , "Nữ nhi ngoan, làm sao sắc mặt lại vàng thành như vậy, ràng bệnh chưa khỏi, vì cái gì nhất định phải ra cửa đến trong miếu thắp hương, ta thắp cũng như ngươi thắp thôi."

      Lý Diệu Quỳnh sắc mặt kỳ có vàng như Đào thị , nàng trước khi xuất môn tỉ mỉ bôi phấn thoa son, chỉ là khóe mắt đuôi mày tiều tụy, dù là tinh xảo trang dung cũng thể che giấu.

      "Nương, chúng ta vào ."

      Mã Tiên ở cửa cung nghênh, điềm nhiên như cười vấn an Lý Diệu Quỳnh.

      Lý Diệu Quỳnh nhàn nhạt liếc bà ta cái, phân phó vài nha hoàn, " được vào, toàn bộ thủ ở trong sân, dù là có động tĩnh gì cũng cho bất luận kẻ nào tới quấy rầy."

      Lý Diệu Quỳnh lại quay đầu với Đào thị: "Nương, ngài cũng để các tỷ tỷ bên cạnh cũng lui ra ."

      Đào thị kinh ngạc khó hiểu, nhưng vẫn là theo lời làm việc, khoát khoát tay cho mọi người lui ra.

      Chỉ có Lý Diệu Quỳnh, Đào thị, và Mã Tiên vào phòng.

      Hai người phân thứ tự ngồi xuống, Mã Tiên pha trà cho hai người, sau đó tự ngồi xuống cái ghế ngồi.

      Lý Diệu Quỳnh ánh mắt sáng quắc nhìn Mã Tiên , từng chữ từng chữ : "Tiên , ngươi có dám đem chuyện hôm đó ngươi với ta, lại lần cho mẹ ta ?"

      Mã Tiên bình tĩnh tự nhiên, đầu tiên là khom người cáo tội Đào thị tiếng, "Hiền mẫu nữ nhược trách tội, vậy ta liền lại lần nữa xem..." Sau đó liền đem lời hôm đó lại lần.

      " bậy... hươu vượn..." Đào thị nghe được vừa sợ vừa giận, sau khi kinh sợ qua , sắc mặt càng trở nên trắng bệch, ánh mắt lại là dao động bất định, lộ ra loạn sắc cổ quái biết vì sao luống cuống. Bà ta ban đầu còn quát lớn hai tiếng, rồi sau đó trong miệng lẩm bẩm vài câu hoang đường, dần dần hóa thành tiếng động.

      Mã Tiên xong lâu, trong phòng chút thanh cũng có, yên tĩnh người chuyện.

      Đào thị đột nhiên uống cạn ly trà, sau đó lại uống thêm mấy chén, ngây ngốc nhìn ly trà , đột nhiên vỗ bàn trà cái, mắng Mã Tiên : "Miệng đầy thối tha, giả danh lừa bịp chúng ta, Hành nhi chính là con trai ruột của chị ta, ta nhìn sinh ra, cái gì mệnh cung bát tự đối được, là ngươi học nghệ tinh, công phu gà mờ có năng lực..." Mắng Mã Tiên đến cẩu huyết lâm đầu.

      Lý Diệu Quỳnh vẫn nhìn chằm chằm mẹ nàng, trực giác thích hợp.

      Mẹ nàng trong miệng mắng hung, nhưng trong mắt lại có thực phẫn nộ, giống như là che giấu cái gì. này khiến tay chân nàng phát run, đầy cõi lòng kỳ vọng tâm lập tức nặng trịch như tảng đá rơi xuống giếng sâu, càng rơi càng sâu, càng sâu càng rét.

      Bùi nhị phu nhân là thân của nàng, mẹ nàng là em của chồng, nếu như năm đó Bùi nhị phu nhân thực sau lưng làm ra chuyện gì, chính xác mẹ nàng biết được manh mối gì đó thậm chí là có tin tức.

      Thực như thế, mẹ nàng thế nhưng còn gả nàng vào Bùi gia... Lý Diệu Quỳnh khí huyết cuồn cuộn, thân thể trận hàn trận nhiệt.

      Nàng nghĩ đến mẹ mình thế nhưng giúp người ngoài mưu lừa gạt nàng, vừa thương xót vừa giận, hô to tiếng, "Đủ rồi, mẹ cho ta, mẹ có phải biết cái gì hay , Mã Tiên có phải vậy hay ?"

      Đào thị nay tâm hồn bất định, cố ý giương nanh múa vuốt muốn hù sợ Mã Tiên , cũng ngăn chặn nghi hoặc của Lý Diệu Quỳnh. Kết quả bị nữ nhi hung thần ác sát rống tiếng như vậy, lập tức bị hù dọa có chút sợ đến vỡ mật, môi hấp háy khi đóng khi mở, thanh gì cũng có, chỉ nhìn Lý Diệu Quỳnh, dồn dập thở dốc.

      Lý Diệu Quỳnh che ngực, nước mắt trào ra, chuỗi chuỗi rơi xuống, trong lòng phảng phất dự tính đến cái gì, "Mẹ vì sao có thể đối với ta như vậy, ta là con của ngài, ngài còn muốn gạt ta..."

      Đào thị thấy nàng khóc, càng sợ hơn, tự mình cũng khóc lên, "... Này, đây là chuyện gì, đều qua nhiều năm như vậy, ngươi cùng Hành nhi hảo hảo sao, biết những chuyện kia làm cái gì, Hành nhi có phải là trưởng tử Bùi gia nhị phòng hay , ngươi tại nháo với ta làm gì, gây lớn lên bị bỏ làm sao?"

      Lý Diệu Quỳnh đứng lên quỳ xuống trước mặt bà, tay nắm chặt tay của bà, ánh mắt bởi vì chấp nhất mà sáng ngời dọa người, "Ta mặc kệ việc này các ngươi giấu bao lâu, còn tính toán giấu bao lâu, ta hôm nay nhất định muốn biết, nương nếu cho ta biết, ta cứ quỳ liên tục ở chỗ này."

      Đến nước này, Đào thị còn có thể làm sao, từng tiếng "Oan nghiệt a, oan nghiệt a..." Khóc hồi, trầm mặc hồi, hồi lâu sau mới mở miệng.

      "... Năm đó ngươi tự mình chỉ nuôi đại biểu tỷ ngươi người, bao nhiêu năm cũng có tin tức, Tiền di nương sinh con thứ có chút an phận, ngươi liền luống cuống, tới hỏi ta biện pháp. Ta tìm cho nàng ít bài thuốc dân gian, về sau thực mang bầu, nhưng là bài thuốc dân gian dù sao cũng là bài thuốc dân gian, đứa này hoài cũng gian nan. Lúc được sáu tháng, ngươi vụng trộm xem đại phu, đại phu đứa trong bụng quá yếu, sợ sinh ra được cũng dưỡng được. ngươi lại đến tìm ta, ta lúc ấy cũng có chủ ý, thuận miệng bằng tìm lấy nam (bé trai) khỏe mạnh bên ngoài..."

      Đào thị bên khóc, bên cầm lấy khăn lau nước mắt, bên tiếp chuyện cũ, "Ta thực đúng là có như vậy, về sau ngươi ở tổ trạch Bùi gia sinh non, nuôi non nửa năm mới ôm đứa con trai trắng trẻo mập mạp vô cùng cường tráng, chút giống sinh non thể yếu trở lại. Khi đó ta cũng nghi hoặc qua, nhưng nhìn mặt mũi ngươi tràn đầy vui mừng, đối với hài tử cũng thương vô cùng. Ta suy nghĩ chỉ có thân sinh thực , dã chủng nuôi bên ngoài, làm sao có thể vui vẻ như vậy, nên cũng đem chuyện như vậy ném ở sau ót..."

      Nghe đến đó, Lý Diệu Quỳnh cầm khăn che miệng, có chút chán ghét, nôn khan thôi.

      Đào thị bị hù, gấp rút dừng lời, lên sờ lưng của nàng, "Làm sao thoải mái, buổi trưa ăn cái gì?"

      Lý Diệu Quỳnh lắc lắc đầu, : "Ta sao, nương tiếp ."

      Đào thị nhìn chằm chằm nàng, đột nhiên : "Ngươi phải là có ?"

      Lý Diệu Quỳnh chấn động, dọa đến xanh cả mặt. Gấp rút bấm đầu ngón tay tính... Nguyệt tháng trước vừa tới, sau Bùi Hành cũng tới nội viện mấy lần, nhưng chỉ hai lần qua đêm, vẫn mặc quần áo mà ngủ, cũng chạm vào nàng.

      Thở phào nhõm, huyết sắc cũng có lại, Lý Diệu Quỳnh lắc lắc đầu : " phải vậy, ước chừng là trước đó vài ngày uống thuốc dạ dày lại rét lạnh, mới có hơi buồn nôn." Trong lòng nàng biết , bản thân buồn nôn là vì nghĩ đến lai lịch của Bùi Hành, nghĩ đến chỉ là xuất thân đê tiện, bản thân thế nhưng cùng giường chung gối nhiều năm, mới có thể chịu nổi mà có phản ứng này.

      Mã Tiên mở cửa gọi người mang chậu nước vào, tự mình hầu hạ hai người lau mặt rửa tay, lại để cho người pha thêm bình trà, sau đó đóng cửa lại, ba người mới tiếp tục chuyện.

      Mã Tiên thở dài : "Oan nghiệt, đều là ta quản được mồm miệng, ngay từ đầu nên cho tứ nãi nãi, này duyên cớ khiến cho trong lòng tứ nãi nãi ác hàn, làm sao mà sống qua ngày đây, lỗi của ta."

      Lý Diệu Quỳnh lúc này trách bà ta, : "Tiên ngươi sớm chút đề điểm ta là vì tốt cho ta, bí mật gì có thể vĩnh viễn bảo trụ, lúc trước bà tử đỡ đẻ cho , đại phu bắt mạch, người giật dây nha nhân tìm nam , còn có người hầu hạ bên cạnh, chỉ cần người lộ ra miệng, đều là di thiên đại họa. Càng sớm biết càng tốt."

      Đào thị gật đầu, "Đúng vậy, nếu biết , chúng ta mau thương lượng với ngươi, hỏi chút bà ấy xử lý những người biết tình như thế nào, quyết thể để cho người Bùi gia trước khi ở riêng biết được chuyện này." Bà ta chút cũng biết được nữ nhi của mình bị những đàn từ, bài hát ảnh hưởng tới, đầy trong lòng chỉ nghĩ là làm sao bảo trụ điều bí mật này.

      Lý Diệu Quỳnh lắc đầu, giữ chặt tay Đào thị : "Nương, nếu như Bùi Hành là dã chủng biết ở đâu ra, ta muốn cùng sống qua ngày."

      Đào thị quá sợ hãi, trách cứ nàng, " bậy bạ gì đó, ngươi cùng sống qua ngày với ai qua, gả cũng gả, đừng quản lai lịch ra sao, chúng ta chỉ cần nghĩ chính là thân tử của ngươi, tìm cách đem việc này lấp liếm qua, về sau khuyên ngươi mau chóng ở riêng với đại phòng, cho ngươi và Hành ca phân ra."

      Mã Tiên đột nhiên chen miệng vào, : "Lý phu nhân nghĩ là tốt, nhưng ấn theo địa giới lệ luật của chúng ta, dù là ở riêng, sau này chuyện bị phát , quan phủ cũng chuyển đem gia tài Tứ gia phán trả lại cho nam nhân khác của Bùi gia."

      Lời này khiến cho Đào thị ngốc trụ, mất chủ ý, xem xem nữ nhi sắc mặt tái nhợt, xem chút Mã Tiên thần sắc trấn định lộ ra đồng tình, "Này... Vậy làm sao xử lý, nhất định thể để người phát ..."

      Mã Tiên lắc đầu thở dài, : "Tục ngữ , ninh trạch tòa miếu hủy vụ hôn, nhưng lần này ta phải , tứ nãi nãi bằng tìm cơ hội, đem sai đặt người Bùi Tứ gia, để Bùi gia bồi thượng khoản, thoát thân về nhà phải là tốt hơn sao?"

      Này kỳ chính là cân nhắc lặng lẽ sâu trong đáy lòng Lý Diệu Quỳnh, chỉ là mỗi lần nhớ tới đều sợ hãi chột dạ, thời được Mã Tiên ra, nàng cảm giác được người nhàng.

      Bản hát từ Phùng Thu nương có xinh đẹp bằng nàng sao? Nàng ấy có thể tái giá tìm được như ý lang quân, nàng Lý thị tôn nữ xinh đẹp hơn bao nhiêu, xuất thân cao quý hơn bao nhiêu, chẳng lẽ bằng so với Phùng Thu nương?

      Đào thị lại cách nào tiếp nhận, liên tục khoát tay, "Hoang đường hoang đường, tốt lành, làm sao có thể cùng cách."

      Mã Tiên cười, "Bằng dung mạo và gia thế tứ nãi nãi, cùng cách còn sợ gả được chỗ tốt hơn? Chỉ sợ ngày sau thời cơ xoay chuyển, tứ nãi nãi còn phải đại tạ ơn ta đây." Suy nghĩ chút, rồi hướng Lý Diệu Quỳnh thấp giọng : "Kỳ ta lúc phê mệnh cho tứ nãi nãi, tính ra được số mệnh tứ nãi nãi nên có hai con trai con , nhưng tứ nãi nãi và Tứ gia nhiều năm có tin tức, ta xem chừng, phải là thân thể tứ nãi nãi ngươi có trướng ngại, sợ là người đúng."

      Lời này cơ hồ đúng tim đen của Lý Diệu Quỳnh, nàng cười lạnh oán giận : "Ta bình thường đều Tứ gia kiểm tra phen, lúc nào cũng chịu, còn bản thân long tinh hổ mãnh, ban đêm..." xong ý thức được mẫu thân mình cũng nghe, lập tức sắc mặt đỏ bừng, dám nữa.

      Đào thị gấp rút uống trà, làm bộ như nghe thấy chuyện khuê phòng của nữ nhi. Mã Tiên nghe thở dài : "Ngươi đây biết , dù là nhất đẳng nam nhân, nhìn hùng tráng cương mãnh, cũng có chút khí lực, chỉ là bệnh kín người lại muốn để người biết, nếu có vấn đề, chỉ trách nữ nhân chúng ta vô dụng."

      Lý Diệu Quỳnh : "Những lời này nhiều vô ích, thời còn cầu xin tiên cho ra chủ ý, giải quyết việc này."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :