1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Sủng thê làm hoàng hậu - Mạt Trà Khúc Kỳ (67/155c)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thienbinh2388

      thienbinh2388 Active Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      182
      Hong chuong moi. A nam chinh xuat hien

    2. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 8: Thiếu niên

      Chân Bảo Lộ sững sờ nhìn hoa hải đường trước mắt.

      Hoa hải đường kiều diễm, cùng những ngón tay thon dài cân xứng khá là đẹp mắt.

      Chân Bảo Lộ tưởng Từ Thừa Lãng còn quay lại, tỉ mỉ nghe kỹ giọng , phát giác ra kém Từ Thừa Lãng rất nhiều. Chân Bảo Lộ xoay người lại, thấy trước mặt là thiếu niên cao to, liền nhìn thẳng vào khuôn mặt lâu.

      Tuy hôm nay có nhiều người đến phủ Tề Quốc Công làm khách, nhưng số biểu ca biểu đệ nàng vẫn có thể nhận biết. Mà vị trước mặt này, mặc cẩm bào màu xanh ngọc, đầu đội ngọc quan, vóc dáng cao gầy, khoảng chừng mười bốn mười lăm tuổi. Và khuôn mặt này, cũng hiểu trưởng thành thế nào, nhưng so với Từ biểu ca tao nhã còn tuấn tú hơn nhiều.

      Hôm nay những vị thiếu gia có thể tới phủ Tề Quốc Công, có lẽ cũng có địa vị nhất định trong Hoàng Thành, mà nếu quả vị trước mặt đây là công tử thế gia huân quý, đời trước tại sao nàng có chút ấn tượng nào cả?

      Chân Bảo Lộ lấy lại tinh thần, thấy ánh mắt tối đen như mực của vị thiếu niên cũng nhìn mình chằm chằm, lập tức cảm thấy có chút sởn tóc gáy.

      Chân Bảo Lộ lui hai bước về phía sau, hít sâu hơi, mới : "Ta... Ta cần."

      Vị thiếu niên thoáng nhíu mày.

      Chân Bảo Lộ liếc nhìn, tuy rằng đối phương xem đẹp mắt, nhưng rốt cuộc vẫn là dáng vẻ của thiếu niên, đẹp hơn nữa cũng vẫn còn trẻ tuổi . Hơn nữa bộ dáng nhíu mày rất đáng sợ nha.

      Chân Bảo Lộ gì nữa, chỉ nhấc làn váy lên, xoay người chạy tới hướng U U Hiên của mình.

      Chạy hồi, Chân Bảo Lộ mới dừng lại xoay người liếc nhìn xem, thấy vị thiếu niên kia có đuổi theo, lúc này liền thở dài nhõm hơi. Sau đó Chúc ma ma đến tìm nàng, gương mặt tròn trịa lo lắng, hỏi: "Sao tiểu thư dẫn theo Hương Hàn và Hương Đào, Từ công tử đâu rồi?"

      Khi Chân Bảo Lộ gặp Từ Thừa Lãng rất thích cùng ở chung chỗ, tất nhiên lúc này Chúc ma ma cũng nghĩ đến như thế.

      Chân Bảo Lộ mím môi : "Ta chung với biểu ca..." Nàng muốn đến nên tránh , "Tỷ tỷ đâu? Tỷ tỷ chưa trở về sao?"

      Tình cảm hai tỷ muội nhiều ngày qua rất tốt, Chúc ma ma nhìn thấy cũng rất vui. Tiểu thư nhà bà xưa nay chỉ thích chơi cùng với Từ công tử, bây giờ trước mắt lại chỉ nhớ tới Tứ tiểu thư, ngay cả vị Đại Biểu Ca cũng để ý tới, quả ngạc nhiên.

      Chúc ma ma : "Tứ tiểu thư còn ở trong phòng trước cùng Tiết lão thái thái."

      Tiết lão thái thái...

      Chân Bảo Lộ có hơi ưu sầu. Nàng biết tuy rằng nhìn Tiết lão thái thái rất nghiêm khắc, nhưng là lòng đối tốt với tỷ tỷ. Đời trước nàng ưa người của phủ An Quốc Công, nên mỗi lần họ tới, nàng đều tìm đủ loại lý do để tránh mặt.

      Lúc này, nàng muốn qua xem chút sao?

      Nghĩ đến biểu của tỷ tỷ trước mặt ngoại tổ mẫu của mình, có thể hiểu được, phải là thân ngoại tôn nữ (cháu ruột) của bà, mặc dù bản thân mình rất nhu thuận, chưa chắc Tiết lão thái thái cũng thích mình.

      Nhưng nàng phải là đứa nữa rồi, cũng thể tùy theo tính tình mà hành động chứ?

      Chân Bảo Lộ suy nghĩ quá nhiều, liếc mắt cái với Chúc ma ma: "Ta đây cũng gặp ngoại tổ mẫu." Ngay su đó lập tức quên mất vị thiếu niên tuấn mỹ vừa rồi.

      Chúc ma ma nghe xong sững sờ, rất nhanh lấy lại tinh thần : "Nô tỳ đưa tiểu thư qua đó."

      Chân Bảo Lộ gật đầu được, liền cùng Chúc ma ma tới phòng trước.

      Ở phòng trước, Chân lão thái thái phủ Tề Quốc Công ngồi ghế bành gỗ lê, chuyện vùng với Tiết lão thái thái phủ An Quốc Công. Mà Chân Bảo Quỳnh mặc áo váy ngắn màu lam nhạt lẳng lặng ngồi bên cạnh Tiết lão thái thái, nhu thuận trả lời.

      Tiết lão thái thái biết ngoại tôn nữ có tri thức hiểu lễ nghĩa, tính tình lại ôn hòa, mà Chân lão thái thái cũng thích những nương đoan trang hào phóng, lão thái thái cũng có bởi vì Chân Bảo Quỳnh mất nương từ mà xem nàng. Lúc này liền hỏi bài tập của Chân Bảo Quỳnh, Chân lão thái thái tán dương: "Tạ phu tử qua với ta nhiêu lần, theo tư chất của Quỳnh nhi, sang năm thi vào trường nữ học là thành vấn đề."

      Năm nay Chân Bảo Quỳnh mười tuồi, sang năm mới là mười hai, mười hai tuổi có thể thi trường nữ học. Ở trường nữ họa học tiếp ba năm, nếu có thành tích xuất sắc, đối với việc hôn cũng có ích rất nhiều.

      Chân lão thái thái mấy câu, hiển nhiên là thương Chân Bảo Quỳnh, và ngày thường cũng rất quan tâm tới nàng.

      Tiết lão thái thái nghe xong cũng thấy vừa lòng, vỗ vỗ mu bàn tay của ngoại tôn nữ : "Đừng làm cho ngoại tổ mẫu thất vọng."

      Chân Bảo Quỳnh có hơi ngượng ngùng.

      Lúc này Chân Bảo Lộ vào phòng trước, nhìn thấy hai vị lão thái thái đều tươi cười từ ái, còn tỷ tỷ nàng nhu thuận đứng bên cạnh Tiết lão thái thái, đúng là cảnh tượng vô cùng hòa thuận ấm áp.

      Biểu tình khuôn mặt nhắn của Chân Bảo Lộ ngừng lại, thấy vô cùng hâm mộ. Trong trong trí nhớ của nàng, vị tổ mẫu này chưa bao giờ cười với nàng như vậy, cũng có tỏ ra kiêu ngạo khi khen nàng.

      Bất quá là nàng có cái gì khiến người ta kiêu ngạo đâu chứ?

      Ánh mắt Chân Bảo Lộ ảm đạm, đột nhiên muốn vào nữa.

      Nhưng đến củng đến rồi, có đạo lý nào lại nửa đường bỏ cuộc. Chân Bảo Lộ thẳng sống lưng, chậm rãi đến trước mặt hai vị lão thái thái, hướng tới Chân lão thái thái gọi "Lão tổ tông", rồi sau đó mới làm lễ chào với Tiết lão thái thái, khuôn mặt nhắn lên ý cười dịu dàng, : "Tiểu Lộ gặp qua ngoại tổ mẫu."

      Chân lão thái thái nhìn tiểu tôn nữ trắng ngần trước mặt, ngày thường trắng nõn đáng , xác thực khiến người ta thích, nhưng tính tình ...nghĩ đến tính tình cháu , Chân lão thái thái nhíu mày, nhưng vì có Tiết lão thái thái ở đây, bà cũng tiện trở nên quá lạnh nhạt với Chân Bảo Lộ, hôm nay Tiết lão thái thái lại đây, cháu này của bà cũng có giống trước kia, quy củ chịu tiếp khách, giờ còn chủ động qua đây, ra cũng là đứa tương đối nhu thuận.

      Chân lão thái thái thích cháu này, huống chi Tiết lão thái thái cũng phải ngoại tổ mẫu ruột thịt.

      Nhưng Tiết lão thái thái biết Từ Thị đối đãi rất tốt với Chân Bảo Quỳnh, trong lòng bà vô cùng cảm kích Từ Thị. Vì mặt mũi của Từ Thị, Tiết lão thái thái xưa nay uy nghiêm, giờ lại mỉm cười với Chân Bảo Lộ : "Đứa này, càng lớn càng biết điều."

      Chân Bảo Quỳnh cũng thấy kinh ngạc, thái độ muội muội đối với mình trước đó, nàng rất vui vẻ, nay thế nhưng muội muội lại thay đổi thái độ ngày xưa, rất ngoan ngoãn khéo léo tới gặp tổ mẫu, càng khiến cho Chân Bảo Quỳnh kích động, nên kéo muội muội đến đứng gần Tiết lão thái thái hơn.

      hành động này khiến cho Tiết lão thái thái phải nhíu mày. Thầm nghĩ quan hệ hai tỷ muội như thế nào trở nên tốt hơn như vậy rồi hả?

      Tiết lão thái thái biết, tính tình ngoại tôn nữ của bà quá mức ôn hòa, mà Chân Bảo Lộ được nuông chiều từ bé, khó tránh khi dễ ngoại tôn nữ của bà. Nhưng hôm nay xem ra, tiểu nương này ở trước mặt tỷ tỷ tỏ ra là dịu ngoan, chút nào giống như giả vờ.

      Hơn nữa...

      Tiết lão thái thái vừa liếc nhìn Chân Bảo Quỳnh, thấy ngoại tôn nữ cười vui vẻ, hiển nhiên rất để ý đến vị muội muội này. Thôi, nếu ngoại tôn nữ của bà thích, bà liền chiều theo tâm ý của nàng.

      Bởi vậy, Tiết lão thái thái càng nhìn Chân Bảo Lộ càng thấy thuận mắt, tiểu nương mặc thân áo váy ngắn trắng mịn, trang điểm tinh xảo đáng , khuôn mặt nhắn phấn nộn xinh đẹp, con mắt vừa tròn vừa to, làm người ta ưu thích.

      Tiết lão thái thái tươi cười chân thành : "Đứa này, ngày thường cũng chỉnh tề."

      Chân lão thái thái nghe vậy mới nhìn thoáng qua bản thân cháu . Bộ dạng đúng xinh đẹp, nhưng dưới cái nhìn của bà, điều quan trọng nhất của nương phải bộ dạng xinh đẹp, mà là có tri thức hiểu lễ nghĩa đoan trang hào phóng.

      Chân Bảo Lộ cũng phải là đứa bé tám tuổi , ánh mắt của hai lão thái thái nhìn mình, nàng làm sao biết?

      Tiết lão thái thái vì nể mặt tỷ tỷ, cũng hề bày sắc mặt cho nàng xem. Hơn nữa thời điểm khen nàng, đúng là xuất phát từ lòng.

      Về phần vị tổ mẫu này của nàng, có lẽ ấn tượng bản thân trong lòng bà quá kém, nếu muốn thay đổi, vẫn phải cần chút thời gian.
      sanone2112, Phương Lăng, B.Cat24 others thích bài này.

    3. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 9: Lợi hại

      Chân Bảo Lộ cũng nghĩ nhiều lắm, dù sao nàng vẫn biết đạo lý tuần tự từng bước, trước mắt theo tỷ tỷ an tĩnh đứng ở bên cạnh hai vị lão thái thái là được.

      Suy cho cùng Tiết lão thái thái là người từng trải, nhìn tiểu nương nhu thuận, tự nhiên nể tình tán dương vài câu, khiến cho trong lòng Chân Bảo Lộ thư thản hơn nhiều.

      Sau đó Chân Bảo Lộ thấy tiểu nương hoạt bát sáng sủa ở bên ngoài tiến vào. Tiểu nương có gương mặt tròn trịa, y phục bối tử hồng nhạt, tuổi so với nàng chênh lệch mấy. Nghe tỷ tỷ xưng hô, biết vị này chính là tiểu thư duy nhất của Đại phòng phủ An Quốc Công, Tiết Nghi Phương.

      Tiết Nghi Phương so với nàng lớn hơn tuổi, Chân Bảo Lộ kêu theo tiếng biểu tỷ.

      Tiết Nghi Phương là nương đáng hoạt bát, phủ An Quốc Công có ít nữ nhi, trong ngày thường Tiết Nghi Phương là niềm vui duy nhất của Tiết lão thái thái. Lúc này Tiết Nghi Phương nhìn tiểu biểu muội đáng mềm mại bên cạnh Chân Bảo Quỳnh, nghĩ lời đồn đãi có chút giống, lúc này cũng mỉm cười : "Lộ biểu muội dễ thương, giống như Tiểu Tiên Nữ bên cạnh Vương Mẫu nương nương vậy đó."

      Tiết lão thái thái bật cười, lấy tay nhéo hai má Tiết Nghi Phương, : "Kể ra ngươi là người chuyện giỏi nhất đó." Tuy là lời nhắc nhở, nhưng giọng điệu cũng là tràn đầy sủng nịch.

      Tiết Nghi Phương đáng than thở tiếng.

      Chân Bảo Lộ thầm nghĩ trách sao Tiết Nghi Phương có thể là niềm vui của trưởng bối, ngày thường đáng , thích cười, cái miệng nhắn lại ngọt, đừng là trưởng bối, nàng cũng thích nha. Đời trước tuy rằng nàng và Tiết Nghi Phương có giao tình gì, cũng nhớ nàng gả tốt lắm.

      nương tuổi còn rất nhanh liền trở nên thân thiết, bất quá dưới mắt có trưởng bối ở đây, xưa nay Tiết Nghi Phương hoạt bát cũng dám nhiều lắm, chỉ ráng ghé mặt lại đây, giọng với Chân Bảo Quỳnh và Chân Bảo Lộ: "Quỳnh biểu tỷ, Lộ biểu muội, thời điểm lúc ta mới tới, nhìn thấy Nhị ca ở trong sân thi đấu phóng tên vào bình rượu, có rất nhiều người vây quanh, vô cùng đặc sắc, chúng ta có cần tới xem chút hay ?"

      Tiết lão thái thái có nhĩ lực tốt, đợi Chân Bảo Quỳnh trả lời, mở miệng : "Bản thân ngươi thích náo nhiệt còn chưa tính, nhưng đừng lôi kéo biểu tỷ và biểu muội cùng hư là được rôi."

      Tiết Nghi Phương bĩu môi bất mãn, mình có đâu.

      Bản thân Tiết lão thái thái cũng chịu thua cháu này, thỏa hiệp : "Thôi được, tiểu nương các ngươi cùng lão nhân gia chúng ta quả thú vị, vậy ra ngoài chơi ." Ở bên ngoài đối với cháu dung túng như vậy, có thể thấy được ngày thường bà rất là sủng ái Tiết Nghi Phương.

      Mà Chân lão thái thái cũng chỉ cười phụ họa theo.

      Tiết Nghi Phương mỉm cười nhàng gật đầu, sau đó cùng Chân Bảo Quỳnh và Chân Bảo Lộ đến trong viện xem náo nhiệt.

      Vừa ra khỏi phòng trước, Tiết Nghi Phương lập tức còn băn khoăn, líu ríu giống như con chim sẻ, : "Ta xem Nhị ca thích nhất là phóng tên vào bình rượu, có lẽ tất nhiên đạt được hạng nhất."

      Nhị ca trong miệng Tiết Nghi Phương chính là Nhị công tử Tiết Đàm của Đại phòng phủ An Quốc Công.

      Chân Bảo Lộ biết, Tiết Nghi Phương tự tin như vậy cũng là có nguyên nhân, dù sao Tiết Đàm này xuất sắc.

      Ba vị tiểu nương đến xem trận đấu phóng tên vào bình rượu ở trong viện, chỉ thấy nhóm công tử trẻ tuổi quần áo đẹp đẽ cao quý phóng tên vào bình rượu.

      Đại Chu đối với nữ tử ra cũng có quá nhiều trói buộc, nay ba vị tiểu nương có nha hoàn theo sang đây xem phóng tên vào bình rượu, tự nhiên tính là liên quan đến việc xuất giá rồi, mặc dù muốn qua cùng thi đấu, cũng có vấn đề. Nhưng bản thân tiểu thư khuê các lén chơi đùa có gì, còn nếu muốn so tài với nam tử, là tự rước lấy nhục ---- những loại trận đấu này, nữ nhân làm sao có thể là đối thủ của nam tử?

      Chân Bảo Lộ thấy hai tỷ muội Từ Cẩm Tâm và Từ Tú Tâm ở đây, lúc này như nghĩ tới điều gì, liền nhìn ra nhóm người ở chính giữa, quả thực nhìn thấy Từ Thừa Lãng.

      Đúng rồi, Từ Thừa Lãng chỉ là Quý công tử ôn nhuận như ngọc, đối với phóng tên vào bình rượu cũng rất là am hiểu.

      còn từng lén dạy cho nàng.

      Chân Bảo Lộ muốn xem Từ Thừa Lãng, dời ánh mắt, thấy nam từ mặc cẩm bào bên cạnh Từ Thừa Lãng.

      Đó là...

      Người hái hoa hải đường cho nàng!

      Chuyện này ra khiến cho Chân Bảo Lộ có chút sững sờ.

      Nhìn sang ba vị tiểu nương bên cạnh, vừa lúc Tiết Đàm ném xong nên tới đây. Tiết Nghi Phương nhìn thấy ca ca nhà mình, khuôn mặt nhắn rất là vui vẻ, hỏi: "Nhị ca, thế nào rồi hả?"

      Ngày thường Tiết Đàm cao lớn tuấn tú, khí chất cũng giống như Từ Thừa Lãng, bất quá tính tình so với Từ Thừa Lãng thoải mái hơn, lúc này sủng nịnh nhìn muội muội : "Muội đoán xem."

      Tiết Nghi Phương chu miệng tỏ vẻ bất mãn, Tiết Đàm thấy thế mới chịu với muội muội.

      Trải qua mấy vòng đầu thi đấu, giờ chỉ còn lại có năm người, Tiết Đàm là người trong số đó, còn có đó là Từ Thừa Lãng phủ Trường Trữ Hầu...

      Nghe có cả đại ca, cặp mắt Tiết Nghi Phương mở lớn, kinh hô: "Đại ca lại có thể cùng chơi."

      Tiết Đàm gật gật đầu, nhìn thoáng qua huynh trưởng cùng cha khác mẹ đứng cách đó xa, thấy huynh ấy kiệm lời ít , trong ngày thường cũng có hòa đồng, hôm nay bất quá là theo lễ phép mời huynh ấy chơi chung, biết chắc huynh ấy tham gia đâu, thế nhưng nghĩ tới huynh ấy lại gật đầu, càng là ngoài dự liệu của ...

      "Đại ca chỉ có tham gia chơi, mà còn rất lợi hại." Tiết Đàm cười .

      Ngay cả Chân Bảo Quỳnh vốn im lặng cũng hơi kinh ngạc : "Đại Biểu Ca là thâm tàng bất lộ."

      Lúc này mấy người khác cũng ném xong rồi, chỉ còn có ba người, Tiết Nhượng và Tiết Đàm phủ An Quốc Công, công tử Từ Thừa Lãng của phủ Trường Trữ Hầu.

      Tiết Đàm giơ tay béo hai má Tiết Nghi Phương, sau đó rất có lễ phép hướng về phía hai vị biểu muội : "Ta phải qua đó rồi."

      Trận đấu ngày càng phấn khích, người vây xem cũng đứng thành nhóm nghị luận, đoán xem trong ba người ai thắng. Phần lớn đều hướng về Tiết Đàm và Từ Thừa Lãng, tiếng ủng hộ cho Từ Thừa Lãng so với Tiết Đàm to hơn chút.

      Mà Chân Bảo Lộ nhìn đến nam tử cao lớn đứng ở bên cạnh Tiết Đàm và Từ Thừa Lãng, tự nhiên biết vị này chính là Đại công tử Tiết Nhượng phủ An Quốc Công.

      ra chính là Tiết Nhượng.

      Tiết Nghi Phương hưng phấn : "Quỳnh biểu tỷ, Lộ biểu muội, các ngươi cảm thấy trong ba người bọn họ ai thắng?"

      Chân Bảo Quỳnh lắc đầu, khẽ cười : "Ta hiểu lắm."

      Tiết Nghi Phương liền hỏi Chân Bảo Lộ.

      Chân Bảo Lộ sững sờ, nhìn thoáng qua ba vị nam tử so tài, miễn cưỡng chống lại ánh mắt Từ Thừa Lãng nhìn mình. Nếu là lúc trước, nhất định nàng chút do dự cho rằng Từ Thừa Lãng thắng, nhưng hôm nay...

      Bên cạnh Từ Tú Tâm nghe được, quay đầu cười : "Trong ngày thường Lộ biểu muội thích nhất là theo sau ca ca của ta, lúc này tự nhiên là cảm thấy ca ca ta thắng, đúng hay ?" Lúc nãy thoải mái, Từ Tú Tâm vẫn còn nhớ, nhưng dù sao hôm nay nàng cũng là khách, nên ngoan ngoãn nghe lời mẫu thân, chấp nhặt cùng Chân Bảo Lộ.

      Chân Bảo Lộ thản nhiên liếc nhìn Từ Tú Tâm, căn bản để ý tới nàng, chỉ mỉm cười với Tiết Nghi Phương: "Muội cảm thấy hai vị Tiết biểu ca rất lợi hại."

      Tiết Nghi Phương ưỡn ngực thẳng lưng, kiêu ngạo : "Ừ." Làm muội muội, đương nhiên cũng hi vọng người khác xem trọng ca ca của mình. Bởi vậy Tiết Nghi Phương càng thích tiểu biểu muội vô cùng xinh đẹp này.

      Từ Tú Tâm thấy Chân Bảo Lộ để ý tới mình, tức giận đến khẽ hừ tiếng, lại nghe nàng xem trọng hai vị Tiết gia kia, giọng lẩm bẩm câu: "Khẩu thị tâm phi." Từ Tú Tâm cảm thấy nhất định Chân Bảo Lộ là vì muốn đối nghịch với nàng mới như vậy.

      Sau đó tiếp tục xem trận đấu của ba vị nam tử.

      Càng gần đến cuối, tự nhiên cuộc so tài này càng khó, vị trí chiếc bình so với ban đầu đặt càng xa hơn, mà miệng bình vừa vừa hẹp, vị trí xa như vậy, phóng vào mũi tên dễ, lúc này nhưng toàn bộ năm mũi tên phải cắm vào hết. Tuy Tiết Đàm là cao thủ, nhưng trong cuộc thi đấu này, vẫn có nhiều áp lực, thấy ba mũi tên đầu tiên của an ổn cắm vào, nhưng càng về phía sau, mũi tên bên trong bình càng nhiều, muốn tiếp tục phóng vào, tất nhiên độ khó càng cao hơn.

      Ba mũi tên đầu tiên ba người đều thay phiên nhau phóng, đến mũi tên thứ tư, Tiết Đàm thất thủ, chỉ còn lại có hai người Tiết Nhượng và Từ Thừa Lãng so tài.

      Tiết Nghi Phương bởi vì Nhị ca nhà mình thất thủ cảm thấy khổ sở, chỉ nhìn đại ca xưa nay luôn thu mình, quay sang Chân Bảo Quỳnh và Chân Bảo Lộ lo lắng : " biết đại ca có thể thắng nổi Từ công tử hay nữa."

      Chân Bảo Lộ nghe vậy, nhìn Tiết Nhượng bên cạnh Từ Thừa Lãng.

      Thấy khuôn mặt tuấn tú của vẫn bình thản, người có ổn trọng thành thục hợp với tuổi, nhưng ra rất lợi hại, mỗi lần đều vững vàng phóng vào, có lẽ thực lực này vẫn còn chưa ra hết sức. Tuy rằng đời này nàng cách xa Từ Thừa Lãng, nhưng xuất phát từ lòng riêng, nàng cũng mong Từ Thừa Lãng thắng, cũng may coi như Từ Thừa Lãng cùng sức lực ngang nhau.

      Trong lúc nhất thời, Chân Bảo Lộ cũng khẩn trương hẳn lên.

      Chính là vòng này, Tiết Nhượng và Từ Thừa Lãng đều phóng được hết năm mũi tên vào bình, bất phân thắng bại.

      Nhưng thi đấu giữa nam tử, nào có chuyện cân sức ngang tài!

      Sau đó, tất nhiên lại thêm vòng thi.

      Lúc này chỉ có đem chiếc bình dịch xa hơn, mà còn dùng mảnh vải che lại mắt của hai người.

      "... nhì thấy, làm sao có thể ném vào đây?" Chân Bảo Lộ nghe Tiết Nghi Phương bên cạnh .

      Nghe xong Tiết Nghi Phương, Chân Bảo Lộ mỉm cười.

      Nàng biết có thể. Ít nhất, nàng biết Từ biểu ca là có thể, còn Tiết gia Đại Biểu Ca ...

      Ván này, Từ Thừa Lãng nhất định thắng .

      Dựa theo trình tự, lần này cũng là Từ Thừa Lãng ném trước.

      Thấy Từ Thừa Lãng dùng mảnh vải che mắt, sau đứng ở lằn vạch, cầm mũi tên lặng im suy nghĩ lát, rồi đem mũi tên trong tay phóng ra----

      "Keng!"

      Mũi tên vững vàng rơi vào trong bình.

      "Hay!"

      Chung quanh lập tức phát ra trận thanh ủng hộ.

      Che mắt phóng tên vào bình rượu tất nhiên là khó, nhưng Từ Thừa Lãng tuy là tiểu thiếu niên, ở trong giới con cháu quý tộc, cũng coi như có chút danh tiếng, trước mắt thấy xuất sắc như thế, cũng tính ngoài dự đoán của mọi người. Ngược lại là Tiết Nhượng, ở sau Từ Thừa Lãng, cũng bịt mắt đem mũi tên phóng vào trong bình.

      Lúc này, Chân Bảo Lộ thể quan sát vị Tiết gia Đại Biểu Ca này lần nữa.

      Nghe theo lời của tỷ tỷ từng nhắc qua lúc trước, Tiết gia Đại Biểu Ca bất quá chỉ mới mười bốn, lớn hơn Từ Thừa Lãng tuổi, nhưng vóc dáng này..., trong số các nam tử cùng tuổi Từ Thừa Lãng coi như là cao lớn, nay Tiết gia Đại Biểu Ca đứng trước mặt Từ Thừa Lãng, ràng khiến Từ Thừa Lãng so bằng, đến cả dung mạo, cũng xuất sắc hơn nhiều so với Từ Thừa Lãng...

      Nhưng dạng nam tử này, tại sao lại cứ muốn theo võ học chứ?

      Chân Bảo Lộ xem xét quan sát, nàng thấy Tiết gia biểu ca vai rộng thắt lưng hẹp, dáng người cao ngất, nhìn hơi gầy, cũng phải giống cái loại này mãng phu tục tằng.

      Bất quá....

      Dù sao Chân Bảo Lộ cũng là sống lại đời người, hiểu được Tiết Nhượng trước mắt tuy rằng ngày thường đẹp mặt, có thể mấy năm sau, chừng lớn lên xấu xí... Bởi vậy, Chân Bảo Lộ nghĩ đời trước mình lớn lên nhưng có nghe qua tên Tiết Nhượng, có lẽ là nguyên nhân này.

      Khi Từ Thừa Lãng đem mũi tên cuối cùng phóng trúng vào bình thắng bại hiển nhiên định rồi.

      Cho dù Tiết Nhượng cũng đem mũi tên cuối cùng phóng trúng, dựa theo quy củ, cũng coi như Từ Thừa Lãng thắng. Đây chính là chỗ tốt của việc được thi trước.

      Chân Bảo Lộ nhìn vị nam tử mặc áo bào xanh lam, thấy ánh mắt nhàn nhạt, giống nhau chẳng có để ý bao nhiêu.

      biết sao, ra Chân Bảo Lộ cảm thấy đáng tiếc thay cho .

      Dù sao, thực lực của cũng thua Từ Thừa Lãng, chính là thời cơ kém hơn thôi.

      Tuy rằng thắng bại định, nhưng mũi tên cuối cùng này của Tiết Nhượng, liệu có muốn phóng.

      Lại thấy vị nam tử này bịt mắt, giơ tay đem mũi tên phóng ra, mũi tên lọt vào miệng bình, nghe 'keng' tiếng, sau đó mũi tên khác trong bình đột nhiên bắn ra ngoài.

      Mũi tên bị bắn ra ngoài có màu xanh lục.

      Tiết Nghi Phương ở giữa nhóm tiểu nương phản ứng đầu tiên, kinh hô: "Đại ca lợi hại!"

      Tiết Đàm bị thua cũng nhịn được đối với vị đại ca nhà mình nhìn với cặp mắt khác xưa, mở miệng cười : "Hay!"

      Đúng, ván này dĩ nhiên là Tiết Nhượng thắng rồi.

      Hai người phóng tên vào bình rượu, mũi tên dùng màu sắc để phân biệt, Tiết Nhượng màu lam, Từ Thừa Lãng màu lục, tuy rằng toàn bộ năm mũi tên của Từ Thừa Lãng đều phóng trúng vào bình, nhưng mũi tên thứ năm của Tiết Nhượng lại khiến mũi tên của Từ Thừa Lãng bắn ra ngoài, nay trong bình chỉ còn lại chín mũi tên, năm lam bốn lục, ai thắng ai thua, vừa xem hiểu ràng.

      Từ Thừa Lãng là người khiêm tốn, đối với thắng bại cũng coi trọng, đại đa số thời điểm đều giữ lại thực lực, bộc lộ tài năng. Chính là lúc trước tiểu biểu muội giận dỗi để ý tới , lúc này thấy nàng lại đây, nghĩ chiến thắng để làm nàng vui vẻ, nên xuất ra toàn lực.

      Mà vị Tiết Nhượng này, chưa bao giờ giao thủ qua, nhưng trong quá trình thi đấu, có thể ràng cảm giác được Tiết Nhượng cố ý giữ lại thực lực ... Đối thủ mạnh như vậy, sao trước kia phát ?

      Từ Thừa Lãng hướng tới Tiết Nhượng cười : "Tiết công tử lợi hại, tại hạ rất bội phục."

      Tiết Nhượng nhìn cái, giống như nghĩ tới điều gì, giữa hai lông mày lộ ra chút xa cách : "Đa tạ."

      Từ Thừa Lãng là người thận trọng, tự nhiên hiểu được ý tứ qua lời và sắc mặt, nay đối phương có địch ý giải thích được, khiến có chút hiểu, chỉ khẽ cười, sau đó nhăn mày đăm chiêu.

      cùng Từ Thừa Lãng chuyện, Tiết Nhượng nhìn thấy hai huynh muội Tiết Đàm và Tiết Nghi Phương tới. Phía sau còn có hai tỷ muội Chân Bảo Quỳnh và Chân Bảo Lộ theo.

      Trong ngày thường Tiết Nghi Phương dám thân cận vị đại ca này, trước mắt cũng tình bội phục , vội vàng nhảy nhót : "Đại ca là lợi hại, so với Nhị ca còn lợi hại hơn." Vui mừng như vậy, giống như người thắng là nàng vậy.

      mặt Tiết Nghi Phương lộ vẻ sùng bái, ngay cả Chân Bảo Quỳnh tính tình dịu ngoan cũng tràn đầy bội phục.

      Nhưng nàng sao?

      Tiết Nhượng chậm rãi giương mắt, liếc mắt nhìn tiểu nha đầu chải búi tóc nụ hoa có khuôn mặt trẻ con kia, thấy nàng yên lặng đứng bên cạnh tỷ tỷ nhà mình, khuôn mặt nhắn mượt mà trắng nõn có bất kỳ hưng phấn và ý cười nào.

      Tiết Nhượng cầm phần thưởng thắng được từ Từ Thừa Lãng, trong lòng quá là ràng.

      Hôm nay thắng Từ biểu ca trong lòng của nàng, chắc là nàng vui rồi.
      sanone2112, B.Cat, moimoi18 others thích bài này.

    4. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 10: Đối thủ

      Chân Bảo Lộ vừa ngước mắt lên nhìn thấy nam tử tuấn tú vô song đó nhìn mình, cũng hiểu được là chuyện gì xảy ra, luôn cảm thấy ánh mắt của nam từ này nhìn mình có chút kỳ quái.

      Chân Bảo Lộ là tiểu thư dung mạo xuất chúng, tuy rằng được nuông chiều từ bé, nhưng đời trước cũng có ít nam tử ái mộ nàng, có số việc nàng có thể hiểu. Nếu nàng là tiểu nương tuổi thanh xuân chính trực, nam tử nhìn nàng như vậy, ra có thể thông cảm được, nhưng trước mắt nàng vẫn còn bộ dáng con nít nha.

      Chân Bảo Lộ nhíu mày lại, có chút thoải mái. Chỗ này lại phải bốn bề vắng lặng, Chân Bảo Lộ cũng có sợ hãi chút nào, còn thoáng hất cằm lên, mở lớn đôi mắt to đen lúng liếng, nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống.

      Tiểu nương chính là tính tình trẻ con như vậy, trừng người ta có lực uy hiếp gì? Ngày thường nàng còn khéo léo đáng , khuôn mặt nhắn mượt mà, mặc y phục hồng nhạt, da thịt tuyết trắng mềm mại, giống như nắm bột đáng vậy.

      Chân Bảo Quỳnh nhìn vị Đại Biểu Ca lợi hại này, mới nghĩ tới muội muội, lôi kéo Chân Bảo Lộ : "Tiểu Lộ, đây là Đại Biểu Ca." Hôm nay muội muội nguyện ý gặp ngoại tổ mẫu, Chân Bảo Quỳnh liền biết muội muội nguyện ý tiếp nhận người nhà cữu cữu của mình, Đại Biểu Ca này, tất nhiên cũng nên giới thiệu để nàng quen biết chút.

      Dù là Chân Bảo Lộ muốn, cũng phải cho tỷ tỷ nhà mình mặt mũi, giọng mềm mại kêu: "Đại Biểu Ca."

      Ánh mắt Tiết Nhượng thản nhiên nhìn Tiểu Biểu Muội ra vẻ nhu thuận trước mặt mình, trả lời: "Lộ biểu muội."

      Chân Bảo Quỳnh nghĩ nhiều như thế, nhìn muội muội và biểu ca ở chung hòa hợp, tất nhiên là vui vẻ.

      Trận đấu phóng tên vào bình rượu chấm dứt, Chân Bảo Quỳnh đưa muội muội nhà mình và Tiết Nghi Phương rời .

      Mà Từ Tú Tâm bởi vì ca ca thua trận nên rất ủ rũ, mới vừa rồi nhìn thấy bộ dáng ra vẻ của Tiết Nghi Phương, càng khiến cho lòng nàng buồn chán cực kỳ.

      mặt Từ Cẩm Tâm an ủi muội muội, mặt nhìn ca ca nhà mình. Vị ca ca này của nàng, xưa nay nổi tiếng, nương nàng từ trước đến giờ đều lấy làm kiêu ngạo, hôm nay bại bởi công tử phủ An Quốc Công... Lại thấy ý cười mặt ca ca thản nhiên, biết tâm tình tốt, vì thế giọng hỏi: "Đại ca, ca và Lộ biểu muội như thế nào rồi hả?"

      Từ Cẩm Tâm thận trọng, có thể thấy ca ca và Tiểu Biểu Muội thay đổi, tuy Tiểu Biểu Muội yếu ớt, nhưng là tiểu nương hoạt bát đáng , mà ca ca của nàng cũng rất thương vị Tiểu Biểu Muội này.

      Từ Thừa Lãng chống lại ánh mắt ân cần thông minh của muội muội, khẽ mỉm cười : " có việc gì, có lẽ là nhiều ngày ta sang đây xem nàng, nên nàng tức giận." Nghĩ đến bộ dáng biểu tình lòng của Tiểu Biểu Muội, Từ Thừa Lãng cũng có chút nhìn thấu. Nàng ... để ý đến nữa sao?

      Từ Cẩm Tâm cũng cảm thấy như thế. Vị đại ca này dễ tính, trừ bỏ việc này, làm sao còn có thể là điều khác?

      Từ Tú Tâm thấy bất mãn : "Dựa vào cái gì ca phải nhân nhượng nàng? Chẳng lẽ sau này Chân Bảo Lộ làm nương tử cho đại ca, bắt đại ca cả đời dỗ dành nàng sao?"

      Bất quá Từ Tú Tâm mới tám tuổi, ngày thường được nuông chiều, tự nhiên có lúc biết lựa lời.

      Nhưng Từ Cẩm Tâm tuổi tác lớn hơn, đối với chuyện nam nữ cũng có chút hiểu biết, nay nghe muội muội như vậy, vội mắng: "Tú nhi chớ nhảm!"

      Từ Thừa Lãng nghe xong thấy nao nao.

      Thiếu niên mười ba tuổi, phải tiểu hài tử nữa rồi. Ở Đại Chu, công tử gia đình giàu có mười ba mười bốn tuổi biết nhân * rồi. Mẫu thân Trang thị của Từ Thừa Lãng, cũng cố ý thay Trường Tử chọn lựa vài nha hoàn dung mạo đoan chính, tính tình dịu ngoan hầu hạ bên cạnh, nhưng Từ Thừa Lãng lòng chỉ lo đọc sách thánh hiền, ra chưa bao giờ nghĩ tới tình như thế.

      * sống chết, được mất, vui buồn, hợp tan

      Dù là tuổi Từ Tú Tâm còn , cũng biết lời này có hơi quá đáng, lập tức mím cái miệng nhắn lại như , giọng thầm : "Ta nghe lời nữa."

      Tiểu nương cảm thấy ủy khuất, giương mắt quan sát xem xét, thấy hai vị nam tử vừa mới qua ---- đó là Đại công tử và Nhị công tử phủ An Quốc Công mới vừa rồi cùng tỷ thí với đại ca.

      Từ Tú Tâm thấy vị Tiết Đại công tử đột nhiên dừng bước chân nhìn nàng cái, cũng nhịn được nhìn lại , thấy tuổi tác của vị công tử này cùng ca ca mình sai biệt lắm, lúc này cặp mắt như mực, giữa hai lông mày giống như nhuộm băng sương, vô cùng dọa người.

      Từ Tú Tâm có chút sợ hãi, theo bản năng xê dịch bước chân tới gần Từ Cẩm Tâm hơn.

      Đợi hai người rồi, Từ Tú Tâm mới giương mắt nhìn theo bóng dáng hai người, đột nhiên thở dài nhõm hơi, trong lòng lại lẩm bẩm: Nàng Chân Bảo Lộ thôi, tức giận cái gì?

      .

      Ba vị tiểu nương đường mòn, Chân Bảo Lộ nhăn mặt sững sờ, Tiết Nghi Phương cũng khó nhịn hưng phấn, : "Trong ngày thường đại ca luôn làm việc khiêm tốn, ngược lại ta ra cũng chú ý đến huynh ấy, hôm nay ta thấy đại ca đứng giữa những Quý công tử, giống như hạc trong bầy gà vậy, tương đối trưởng thành..." xong hai mắt tỏa ánh sáng tự hào nhìn Chân Bảo Quỳnh, "Quỳnh biểu tỷ thấy có đúng vậy ?"

      Chân Bảo Quỳnh cười cười đồng ý.

      Lại tiếp, Chân Bảo Quỳnh cùng vị Đại Biểu Ca này cũng chưa từng chuyện nhiều qua, hơn nữa tính tình Đại Biểu Ca trầm mặc, tính tình nàng nội liễm, tự nhiên quan hệ bằng nàng và Nhị biểu ca Tiết Đàm. Nhưng cả hai thuở đều mất mẹ, Chân Bảo Quỳnh thấy Đại Biểu Ca liền có loại cảm giác đồng bệnh tương liên. Mà ra nàng rất may mắn, kế mẫu xem nàng coi như con đẻ, còn kế mẫu Vương Thị của Đại Biểu Ca khôn khéo có khả năng nhưng lòng dạ hẹp hòi, làm sao dung nạp Đại Biểu Ca được?

      Cũng may, tính tình Tiết Đàm và Tiết Nghi Phương giống Vương Thị.

      Chân Bảo Quỳnh lại nhìn muội muội bên cạnh lời nào, xem bộ dáng của nàng, phảng phất có chút cao hứng.

      Chân Bảo Quỳnh hiểu được quan hệ tốt giữa muội muội và Từ Thừa Lãng, mà Đại Biểu Ca chỉ mới gặp mặt, hôm nay Đại Biểu Ca thắng Từ Thừa Lãng, muội muội vui cũng là bình thường. Đợi sau khi Tiết Nghi Phương rời , Chân Bảo Quỳnh mới an ủi muội muội : "Từ biểu ca rất lợi hại, dù sao Đại Biểu Ca lớn hơn Từ biểu ca tuổi."

      Lúc này Chân Bảo Lộ mới phản ứng lại, ra tỷ tỷ nghĩ mình vui.

      Bất quá...

      Làm sao nàng mọn như vậy?

      Trong lòng Chân Bảo Lộ yên lặng suy nghĩ, đột nhiên nhớ tới chuyện đời trước, nhận thấy tính tình của mình xác thực rất khó chung đụng, cũng có chút hẹp hòi. Chân Bảo Lộ nhìn tỷ tỷ, lắc đầu : "Tỷ tỷ cần an ủi ta, chuyện này muội để ở trong lòng. Loại chuyện này, có thua có thắng phải thực bình thường sao? Hơn nữa, Đại Biểu Ca đích xác rất lợi hại, muội xem cũng thấy bội phục."

      Chân Bảo Lộ đều xuất phát từ chân tâm.

      Hơn nữa nàng cũng hiểu được, tuy rằng Từ Thừa Lãng lợi hại, cho dù có lớn hơn tuổi, cũng chưa chắc là đối thủ của Tiết Nhượng.

      đến Tiết Nhượng, trong lòng Chân Bảo Lộ càng thấy tò mò, cẩn thận hỏi tỷ tỷ nhà mình: "Tỷ tỷ, sao ta cứ cảm thấy tính tình Đại Biểu Ca... có chút kỳ quái?"

      Muội muội có nghĩ nhiều, Chân Bảo Quỳnh thở dài nhõm hơi, lúc này nghe muội muội hỏi như vậy, cười dịu dàng : "Bất quá Đại Biểu Ca chỉ là thích nhiều, làm sao lại kỳ quái rồi hả?"

      Chân Bảo Lộ tỉ mỉ nhớ lại người nam tử kia.

      Giống như... đúng là như thế. Nhưng nàng luôn cảm thấy là lạ ở chỗ nào đó.
      sanone2112, B.Cat, Aliren22 others thích bài này.

    5. thienbinh2388

      thienbinh2388 Active Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      182
      Co le Tiet Nhuong cung trong sinh?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :