1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Tiểu tỳ trùng sinh - Vãn Tĩnh Quy (Ful- Sắp có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 7 Ngừng uống thuốc

      Bùi Hành lại đem Nguyệt Thược thả lại độ cao bình thường trong ngực mình, tốn sức chút nào đại xoải bước đến ngoại thư phòng. đường Nguyệt Thược cầu xin mấy lần để cho buông xuống, Bùi Hành để ý tới.

      Nguyệt Thược thấy có biện pháp, cuối cùng lặng lẽ vùi đầu ở trong lòng , lỗ tai khả nghi phiếm hồng, cả người nho đoàn, trong nháy mắt khiến nam nhân cho là mình ôm con mèo Bàn Tuyết trong thư phòng của . Bàn Tuyết là gã sai vặt Vĩnh Thọ tìm được ở đâu đó, đến hiếu kính , cũng có thu hay , Vĩnh Thọ liền đem mèo đặt ở thư phòng. Mèo ràng là Vĩnh Thọ nuôi nấng, lại cực kỳ thông minh, thường xuyên đến dưới chân dựa vào giày của co rút thành cục làm nũng, ngây ngô hướng "Meo meo".

      Bùi Hành để người ở giường, trong đầu biết nghĩ cái gì, cái tay đem Bàn Tuyết xách lên đặt ở bên cạnh đầu Nguyệt Thược, mặt chút thay đổi so sánh hai cái đầu ngơ ngác. hồn nhiên có phát trải qua chuyện quấy rầy này, phẫn nộ và uất khí Lý Diệu Quỳnh mang đến cho bị ném đến trong góc.

      Nguyệt Thược nhìn mắt to tròn trịa của Bàn Tuyết, Bàn Tuyết vốn là ổ ở trong góc tốt đột nhiên bị đổi vị trí làm cho sợ hãi, nhìn Nguyệt Thược ngừng "Meo meo". Nguyệt Thược nghe được giọng non nớt như thế, giống như kiếp trước đưa tay sờ đầu Bàn Tuyết.

      Bàn Tuyết là con mèo nửa người dưới tuyết trắng, lưng và đỉnh đầu màu hổ phách, tuổi còn bị bắt đến, ngoài chủ tớ trong thư phòng cơ hồ có người để ý tới nó, bởi vậy tính tình rất tốt, bị sờ soạng còn nịnh nọt đem đầu cọ Nguyệt Thược.

      Nguyệt Thược lộ ra lặng lẽ e lệ cười, giọng : "Mèo ngoan."

      Bùi Hành thoáng giật mình, tiểu nha đầu mới vừa rồi còn khóc con mắt hốc mắt còn đỏ lên, lúc này ôm lấy mèo chơi. Hơn nữa vừa rồi đối mặt căng thẳng, sợ hãi, thẹn thùng như thế tại hồn nhiên quên còn đứng ở bên giường.

      Lang trung trị thương là lão tiên sinh râu ria hoa râm, nhìn thương của Nguyệt Thược xong lưu lại chai dầu thuốc, dặn dò nàng ở giường dưỡng thương vài ngày, tốt nhất nên để cho chân bị thương hoạt động.

      Nguyệt Thược biết chân mình có việc gì nên cũng lo lắng.

      Bùi Hành gọi người đưa lang trung , xem trời tối, hôm nay cần phải trở lại nội viện ăn, liền phân phó gã sai vặt Minh Kỳ gọi phòng bếp đưa bàn món ăn thanh đạm. Trở về trong nhà, chỉ thấy Nguyệt Thược nhấc lên chân từ tháp bò xuống, chân để xuống đất.

      "Ngươi làm gì?"

      Nguyệt Thược đỡ giường, xoay người ngẩng đầu nhìn Bùi Hành, cái miệng nhắn mấp máy, cúi đầu : "Ta thể ngủ giường của Tứ gia."

      Kiếp trước nàng cũng làm như vậy, có điều khi đó nàng là vì nằm mà nghĩ đến chuyện bị Bùi Hành ấn ở giường “bắt nạt”, xấu hổ khó nhịn mới nhịn đau xuống giường. Kiếp này chẳng qua là cảm thấy hành vi kiếp trước của nàng có thể đả động Tứ gia, nên nàng làm lần để đạt được tâm Bùi Hành.

      Bùi Hành cho rằng Nguyệt Thược sợ hãi Lý Diệu Quỳnh, uy nghiêm mệnh lệnh nàng: "Ngươi nằm xuống, cần lo lắng tứ nãi nãi, nàng ta dám tới thư phòng tìm ngươi."

      Bùi Hành đem Nguyệt Thược ấn trở về giường, đem tấm thảm đắp lại cho nàng.

      Thức ăn rất nhanh đưa tới, Vĩnh Thọ và Vĩnh Tuyên hai người mang hộp cơm giữ ấm do dự xem chút ngoài thư phòng lại xem chút bên trong phòng, châu đầu ghé tai : "Này, Tứ gia là muốn ở nơi nào dùng bữa?"

      Vĩnh Tuyên tương đối lớn gan cơ trí, : "Có tỷ tỷ nội viện ở đây, nhất định là ăn bên trong." xong hai người sụp mi thuận mắt dám nhìn Nguyệt Thược, người tiến đến ở bàn xếp đồ ăn, tràn đầy tổng cộng sáu món ăn canh.

      "Tứ gia chậm dùng." Hai gã sai vặt cúi chào hỏi tốt liền lui ra ngoài, Vĩnh Thọ vốn là muốn lưu lại hầu hạ dùng cơm, bị Vĩnh Tuyên nháy mắt lôi .

      Nguyệt Thược nhìn Bùi Hành ngồi xuống thong thả ung dung ăn cơm, cảm thấy trong bụng trống trơn. Đối với tiểu nha đầu mười ba tuổi ở tuổi trưởng thành mà , đó là ăn bao nhiêu cũng mau thấy đói, thể so với tiểu khẩu vị của nương khuê các trưởng thành. Nguyệt Thược buổi trưa ăn ít, nhưng là trong chốc lát, dạ dày đói nhuyễn động.

      Bùi Hành muốn ăn canh, chợt nghe tiếng bụng kêu "ục ục", động tác ngừng lại, lại tiếp tục ăn canh. Kết quả tiếng kêu "ục ục" lại vang lên, có yên tĩnh.

      Bùi Hành mặt chút thay đổi để đũa xuống, giương mắt nhìn lại. Người khởi xướng đem mặt chôn ở trong tấm thảm, co người lại thành con tôm, người bên ngoài tiến đến còn nhìn ra dưới thảm dấu người nho như vậy.

      Bùi Hành cảm thấy cũng no rồi, đứng dậy đem Nguyệt Thược ôm ra đặt ở ghế, "Gia dùng đủ rồi, còn dư lại ngươi ăn, ăn xong cho Vĩnh Thọ vào thu thập."

      Vĩnh Thọ là tuổi nhất, vẫn chưa tới lúc kiêng kỵ cùng nha hoàn.

      *****

      Bùi nhị phu nhân cũng họ Lý, lúc ở nhà mẹ đẻ là trưởng nữ, Lý Diệu Quỳnh chính là nữ nhi của đệ đệ Bùi nhị phu nhân, mà Phương Ngọc Dung lại là nữ nhi của tiểu muội muội nhất của Bùi nhị phu nhân.

      Bởi vì Bùi nhị phu nhân có nữ nhi, đối với mấy ngoại sinh nữ đều đặc biệt thích, chỉ nhìn bà đem nữ nhi nhà đệ đệ cưới vào cửa, nhà muội muội thường xuyên đến ở, còn tính toán gả Phương Ngọc Dung ngay ở Bùi gia cũng biết.

      Phải trong hai người Lý Diệu Quỳnh và Phương Ngọc Dung, Bùi nhị phu nhân trong lòng nhất định là thiên vị Phương Ngọc Dung. Này còn đơn giản sao, người là từ trong bụng muội muội sinh ra, người là em dâu sinh. Đặc biệt là thân nương Phương Ngọc Dung gả tốt tuổi còn trẻ qua đời, Bùi nhị phu nhân trong lòng vẫn bao hàm thương cảm, đem lòng thương tiểu muội toàn bộ dành cho Phương Ngọc Dung.

      Nếu phải Phương Ngọc Dung kém tuổi Bùi Hành, tại làm Bùi tứ nãi nãi nên là Phương Ngọc Dung mới đúng.

      Phương Ngọc Dung trắng ra với Bùi nhị phu nhân chuyện Bùi Hành và Lý Diệu Quỳnh gây gổ, mà là trong lúc hai người đến việc nhà, quan tâm thân thể của đối phương, giọng điệu thoáng mang theo do dự, ấp a ấp úng thổ lộ: "Dì, có chuyện biết có nên cho ngài biết hay ."

      Bùi nhị phu nhân cười: "Ngươi nha đầu kia, với dì còn có cái gì mà khó ?"

      "Là về biểu ca và Lý tỷ tỷ...Lúc ta mới ngang qua sân của bọn họ thấy Mã đạo bà ra, biểu ca cùng Lý tỷ tỷ lại ầm ĩ."

      Chỉ nghe hai chữ “đạo bà”, Bùi nhị phu nhân mặt liền trầm xuống, thậm chí hỏi thăm nhiều đoán được là chuyện gì, vỗ cái bàn giường La Hán bằng gỗ lê mắng: "Cái đồ chịu thua kém kia, ta sớm muộn gì cũng có ngày bị nàng ta làm cho tức chết." Lâm mụ mụ hầu hạ bên cạnh và hai nha hoàn đều cúi đầu xuống, dám thở mạnh.

      Phương Ngọc Dung lộ ra vẻ mặt thấp thỏm, "Dì đừng tức Lý tỷ tỷ, nếu ta lại thành người châm ngòi ly gián. Ta chẳng qua là lưu tâm chuyện Lý tỷ tỷ làm sai chọc giận tứ biểu ca, tổn thương tình cảm, nghĩ tới cho ngài tiếng, cũng miễn cho hai người huyên náo thể tách rời ra mà có người ở giữa hòa giải."

      Bùi nhị phu nhân thở dài, "Con của ta, làm khó ngươi tâm tính thiện lương còn nhớ đến Lý tỷ tỷ. Nàng ta chính là người vô dụng, Nhị tẩu tử ngươi cũng biết ngày ngày đến chỗ của ta thỉnh cái an, chuyện nhà, nàng ta chỉ biết cách mặc quần áo, ăn mặc, ăn uống hưởng lạc, may là ngoại sinh nữ của ta, nếu bà bà nào dung hạ được nàng loại con dâu này. Hành ca nhi cần phải , ngươi xem những năm này đối đãi nàng ra sao, phải là ta khen , dõi mắt xem chút người lui tới, ai trong phòng sạch như Hành ca nhi. Lý tỷ tỷ ngươi cứ mắt mù tâm mù nhìn thấy, tin vào những lời của tam lục bà kia, tình cảm phu thê dù bao nhiêu cũng đủ lăn qua lăn lại."

      Phương Ngọc Dung dù sao cũng là khuê trung đợi gả nữ, Bùi nhị phu nhân lúc đến đạo bà tỉ mỉ, có điều Phương Ngọc Dung cũng như Bùi nhị phu nhân nghĩ rằng đơn thuần như vậy, nàng ta đối với chuyện này chỉ biết , hai, mà còn là biết quá tường tận.

      Đến buổi chiều, Bùi nhị phu nhân đuổi Phương Ngọc Dung , gọi Lâm mụ mụ mời Lý Diệu Quỳnh. Lý Diệu Quỳnh đầu đeo khăn nằm giường La Hán, vẻ mặt tái nhợt tiều tụy.

      Lâm mụ mụ tiến đến thỉnh an, Vương mụ mụ bồi cười: "Lão tỷ tỷ như thế nào đến đây, mau mời ngồi."

      "Miễn ngồi, chịu trách nhiệm sai sử dám ở lâu."

      Vương mụ mụ ân cần đến đỡ Lâm mụ mụ, "Đây là khéo, nãi nãi chúng ta thân thể thoải mái, phu nhân là có gì phân phó?"

      Lâm mụ mụ cười như cười, né tránh tay Vương mụ mụ, : " khéo như vậy, nhị phu nhân đúng lúc muốn gặp tứ nãi nãi, tứ nãi nãi liền bị bệnh."

      Vương mụ mụ còn lôi kéo, Lý Diệu Quỳnh lại kiên nhẫn nhìn sắc mặt Lâm mụ mụ.

      Lâm mụ mụ là mẹ của thông phòng Phù Dung, nàng gần đây mới phạt Phù Dung, lúc này Vương mụ mụ khỏi phải nghĩ đến theo người hỏi thăm ra cái gì. Liền gọi Thải Bạch nâng đỡ nàng đứng dậy, " bảo ta, ta nên chuyến."

      Bùi nhị phu nhân nhìn thấy Lý Diệu Quỳnh câu đầu tiên là: " đem Phù Dung thả ra, cho nàng ta ngừng uống thuốc."

      Lý Diệu Quỳnh thân thể thoải mái, nghe được câu này đứng cũng đứng vững, thoáng cái tê liệt ngã xuống ở ghế, hốc mắt rưng rưng ủy khuất gọi, " ."

      Bùi nhị phu nhân lạnh lùng : "Đừng gọi ta , nhiều năm như vậy cũng nên đổi giọng, gọi mẫu thân."

      Bà trầm mặc hồi, thở dài hơi sâu kín, : "Diệu Quỳnh, ngươi gả vào Bùi gia cũng bốn năm, trong bốn năm này ta có thúc giục qua ngươi, nhưng là ngươi nên biết bổn phận của mình. Ngươi lén lút tìm lang trung xem có thể lừa gạt được ai, trong nhà từ xuống dưới chỉ dám nhận mặt ngươi , sau lưng nghị luận cũng thiếu, lão phu nhân kia nếu phải là ta giúp ngươi ngăn đón, ngươi cho rằng bằng Hành ca nhi người đẩy được người bên kia đưa? Nhưng ngươi bị ma quỷ ám ảnh, làm việc càng ngày càng có cố kỵ, có đem mảnh tâm ý của ta đối với ngươi để ở trong lòng, Hành ca nhi nếu là xảy ra chuyện gì, ngươi phải là phụ lòng ta sao?"

      Lý Diệu Quỳnh đứng dậy quỳ rạp xuống dưới chân Bùi nhị phu nhân, ủy khuất cầu khẩn: " , ngài thương ta như thế, tha cho ta lần."

      Bùi nhị phu nhân nhìn con dâu cố chấp dưới chân, chỉ tiếc rèn sắt thành thép gõ cái bàn mắng: "Ngươi vì sao cứ như vậy làm, ngươi để cho nha hoàn sinh cho ngươi đứa thế nào, còn phải là gọi ngươi mẫu thân, xem sắc mặt của ngươi sống qua ngày. Ngươi xem chút Nhị ca Nhị tẩu tử ngươi, cũng là từ trong bụng di nương bò ra tới, nhiều năm hầu hạ ta, ngươi và Hành ca nhi thân mật như vậy."

      Lý Diệu Quỳnh nghẹn ngào, ủy khuất : " phải là ta sinh, gọi ta tiếng mẫu thân có cái gì hiếm lạ."

      Bùi nhị phu nhân cười lạnh, "Được được được, lời ta đều là vô ích, ngươi chịu nghe ta, ta cũng ép ngươi, tự ngươi về nhà khóc lóc kể lể với nương ngươi, để cho mọi người cho là ta ủy khuất ngươi. Chỉ là lão phu nhân, lão gia mà lên tiếng, chỉ sợ những bắt nha hoàn ngưng thuốc, mà là bắt Hành ca nhi cưới nhị phòng."

    2. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 8 Vào ở ngoại thư phòng

      Hương Liên và Hương Điệp ban đêm trở về phòng phát Nguyệt Thược đáng lý nên sớm chút trở về phòng so với các nàng vẫn chưa có trở về. Hương Điệp mình thanh tẩy, Hương Liên lại gấp đến độ sứt đầu mẻ trán ra ngoài hỏi người.

      Về sau vẫn là bà tử thủ vườn giọng gọi lại nàng, "Đừng hỏi nữa, cẩn thận gây rắc rối cho Nguyệt Thược, buổi chiều ta thấy Nguyệt Thược theo Tứ gia đến ngoại thư phòng, ngươi hỏi chuyện này, nếu tứ nãi nãi biết được, lại nháo hồi."

      Hương Liên bị hù, sắc mặt trắng bệch, bước chân khẽ run trở về phòng.

      Hương Điệp cầm hương chi xoa lên mặt, hờ hững hỏi nàng: "Làm sao, người dã đâu? lại giống đêm qua chạy đến thư phòng Tứ gia ."

      Hương Liên nghe vậy tay xách bình nước run run, nước nóng chảy xuống đất, rơi xuống chân của nàng, nàng "A" kêu tiếng, vội vàng để xuống ấm nước xem chân.

      Hương Điệp để xuống hương chi, hoài nghi quan sát nàng.

      Chột dạ bối rối như vậy, chẳng lẽ Nguyệt Thược tiểu nha đầu này thực lại chỗ Tứ gia.

      Hương Liên xem chân có việc gì, đưa lưng về phía Hương Điệp : "Nào có chuyện đó, nàng đoán chừng là ở phòng người tỷ muội nào đó quên thời gian, ngươi ngủ ."

      Hương Điệp "A" tiếng, trong nội tâm cười lạnh, thừa dịp Hương Liên lấy nước, chạy ra ngoài tìm Vương mụ mụ.

      Vương mụ mụ bị chọc tức, hai ngày này thực là chuyện lại chuyện, tiểu nha đầu bình thường nhìn thành lại trở nên như vậy, bà ta với Hương Điệp: "Ngươi thư phòng gọi Nguyệt Thược về, cứ nãi nãi ngày hôm nay muốn nàng gác đêm."

      Hương Điệp vốn là chỉ muốn cáo trạng Nguyệt Thược, cũng muốn ra mặt đối đầu với nàng ấy, nhất là cướp người của Tứ gia, đây phải là muốn sống nữa sao.

      Nàng ta do do dự dự động cước, Vương mụ mụ nhéo cánh tay của nàng ta cái, "Nha đầu chết tiệt kia nhanh a."

      Hương Điệp nơm nớp lo sợ bẩm báo, Bùi Hành thản nhiên : " cho tứ nãi nãi ngươi biết, nha đầu kia hầu hạ trúng ý ta, về sau lưu ở nơi này của ta, cho tứ nãi nãi ngươi biết chọn người khác gác đêm."

      Hương Điệp nghe vậy, lúng ta lúng túng, "Nhưng mà nãi nãi... Nãi nãi điểm danh là Nguyệt Thược..."

      Bùi Hành mặt trầm xuống, khí thế chủ tử gia tự nhiên hiển lộ, "Bên trong hậu viện này, lời ta còn bằng lời của tứ nãi nãi có phải hay ?"

      Hương Điệp bị hù dọa, run run cổ, dám nhiều lời, lòng tràn đầy hối hận vì ra mặt, bây giờ việc được sai sử có hoàn thành trở về bị Vương mụ mụ mắng.

      Quả nhiên trở về bị Vương mụ mụ đánh trận, đánh mệt mỏi rồi ngồi ghế mắng Nguyệt Thược: "Ta nhìn lầm rồi a, thế nhưng nuôi cái đồ xấu xa như vậy, tim gan, cho nàng ta đừng mong đắc ý, có ngày rơi vào tay ta, ta để cho nàng ta đẹp mắt."

      Mặc dù hùng hùng hổ hổ, Vương mụ mụ lại phân phó mấy nha hoàn lớn được phép ở trước mặt tứ nãi nãi lắm miệng chuyện này. Mà Lý Diệu Quỳnh cũng vô duyên vô cớ quan tâm tiểu nha hoàn, nhiều lắm là hỏi tiếng gần đây có quy củ hay , Vương mụ mụ trả lời câu tiểu nha hoàn quy củ ở tại phòng bếp xong rồi.

      *****

      Ngoại thư phòng Hàn Tùng Hiên của Bùi Hành tọa lạc bên ngoài cửa thuỳ hoa, dựa vào góc tây hoa viên, náo trung thủ tĩnh*. Lui về phía sau, phía trước viện bị cửa thuỳ hoa và hành lang gấp khúc ngăn cách, phía trước là thư phòng của đại gia và tam gia Bùi gia. Trong sân gã sai vặt hầu hạ có năm người, ba người trưởng thành, còn lại là tùy thân hầu hạ và chân chạy việc bên ngoài, đều là dưới hai mươi, gọi Minh Kỳ, Minh Hằng, Minh Hồng; tuổi còn bé như Vĩnh Thọ, Vĩnh Tuyên mới □□ tuổi, cũng theo ra cửa, hằng ngày quét dọn giữ cửa.

      Tiểu viện trước Hàn Tùng Hiên mới trồng hai cây tùng lớn, thân cây thẳng tắp, cành cây mạnh mẽ. Chính diện chính là hai tầng lầu, lầu là thư phòng, phòng khách, tàng thư thất. Lầu hai có hai gian lớn, gian , gian dùng để uống trà ngắm cảnh, gian phòng ngủ, còn có gian để tạp vật. Bùi Hành gọi gã sai vặt thu thập gian nhà kho ở lầu hai, để chiếc giường cho Nguyệt Thược ở bên trong ngụ lại.

      Trong sân thêm Nguyệt Thược, bọn sai vặt hành động đều câu thúc ít, bình thường dám tùy ý đùa như trước.

      Bùi gia hai đời nay quy củ buông lỏng, bình thường quy củ nhà giàu có là gã sai vặt vào nội viện, nha hoàn ra cửa thuỳ hoa, đề phòng gã sai vặt nha hoàn trao nhận tư tình. Ở trong ngoại thư phòng, thời gian qua có nha hoàn lưu lại lâu dài, dù là Phù Dung trước kia cũng chỉ là vào ban ngày làm việc, đến khuya vẫn trở về nội viện.

      Chờ Nguyệt Thược dưỡng chân vài ngày có thể xuống đất đường ngồi ghế cạnh cửa sổ thêu thùa may vá. Nàng từ lầu nhìn xuống, có thể quan sát tất cả động tĩnh ngoại thư phòng, thậm chí nghe lén được xì xào bàn tán của bọn sai vặt dưới lầu.

      Nàng phát giác quy củ ở đây nghiêm cẩn bằng nội viện, chỉ nhìn mấy ngày nay bên trong có hai gã sai vặt xin nghỉ ra cửa cũng biết.

      Nguyệt Thược được như nguyện chính thức lưu ở Hàn Tùng Hiên của Tứ gia, kiếp trước Tứ gia cũng là như vậy lưu nàng, chỉ là nàng muốn chết muốn sống dập đầu khẩn cầu Tứ gia thả nàng trở về hầu hạ bên cạnh tứ nãi nãi, cuối cùng Tứ gia nhíu mày kiên nhẫn thả nàng trở về.

      Nhớ tới đời trước Tứ gia đối với nàng quả thực xấu, vốn Tứ gia là người háo nữ sắc, có người người. Thê tử cách tâm, thông phòng Phù Dung tính kế, chỉ có nàng là người ngu dốt mưu cầu, nên Bùi Hành có thể an tâm sủng ái.

      Chỉ là khi đó nàng là bộ bị chủ tử cưỡng bách mà bất đắc dĩ nhẫn nại thê thảm, khước từ Bùi Hành tốt với nàng, đem Bùi Hành càng đẩy càng xa.

      thực tế có đoạn thời gian rất dài, Bùi Hành chịu cùng phòng với Lý Diệu Quỳnh, lại chán ghét Phù Dung tâm tư thuần khiết, chỉ chuyên muốn tiết hỏa với Nguyệt Thược. Trong số nam nhân có tính nết hiếm thấy, chỉ có nữ nhân là đủ, thói quen tìm người nào chỉ tìm người đó, có kiểu ân huệ cùng hưởng hoặc là đổi nữ nhân ngủ ở hậu viện.

      Nếu là nữ tử có tâm kế, Nguyệt Thược nhất định ỷ sủng mà kiêu. Nhưng là Nguyệt Thược ngốc cực, Bùi Hành đề cập qua muốn cho nàng làm di nương đem ba gian tây sương chính phòng cho nàng ở, nàng chịu , còn thường xuyên mình gác đêm ở gian ngoài của Lý Diệu Quỳnh khước từ Bùi Hành, bình thường còn chen lấn chỗ với Hương Điệp và Hương Liên.

      Nhưng làm sao trách được nàng kiếp trước, tiểu nương mười ba tuổi, lại phải là sinh sống trong gia đình, còn có lão nương dạy bảo, đối với nam nhân thành thục đòi hỏi sợ hãi thôi. Hai người có hình thể chênh lệch, chuyện đó là Bùi Hành thỏa mãn, nhưng Nguyệt Thược lại hoàn toàn cảm nhận được lạc thú, vật đó của nam nhân quá lớn, khiến cho nàng mỗi lần đều đảo lộng thống khổ thôi.

      Bởi vậy cho dù bình thường Bùi Hành tốt với nàng, trong lòng nàng vẫn là hận Bùi Hành "Bắt nạt" nàng, chỉ muốn trở lại bên cạnh tứ nãi nãi qua những ngày đơn thuần như trước kia bị ai bắt nạt, khi dễ.

      Tất cả người ở hậu viện ngoại trừ Hương Liên, ai có thể tin tưởng Nguyệt Thược được Tứ gia sủng ái, trong lòng thế nhưng đần độn kỳ vọng tứ nãi nãi có thể bảo vệ nàng bị Tứ gia bắt nạt.

      " khờ." Nguyệt Thược nghĩ tới, cúi đầu tự , "Về sau, lại thể như thế."

      Đối nàng tốt nàng muốn hồi báo. Bạc đãi qua nàng, nàng cần tiền lời cũng bán!

      Tứ gia thích chuyện đó, nàng dù thích cũng phải giả bộ vui vẻ. Mà Lý Diệu Quỳnh vì có thân phận Bùi gia tứ nãi nãi có thể ra tay hại mệnh người, vậy nàng làm cho thân phận Bùi tứ nãi nãi mất .

      Thu hồi suy nghĩ, Nguyệt Thược cúi đầu tiếp tục thêu.

      Nàng ngày đó trẹo chân có lĩnh chút vải vóc và chỉ thêu, mấy ngày dưỡng thương này, dùng những vật liệu này làm cái hà bao thêu mộc lan thanh trúc, hôm nay thêu những đường cuối cùng rồi thu chỉ, dưới ánh mặt trời xem chút coi như hài lòng, bảy năm có chạm vào tay nghề coi như chưa bị lụt.

      Bùi Hành đưa học huynh tới chơi, hai người chuyện kết quả lần này thi Hương hồi. Học huynh kia cũng là tham gia thi Hương nhiều năm, ôm hy vọng rất lớn với lần thi Hương này. Tuổi lớn hơn nhiều so với Bùi Hành, ba mươi có tam (chắc là 33!), nếu lại trúng chỉ sợ trong nhà chịu bồi dưỡng tiếp, muốn chính mưu cái chức vị tiên sinh tư thục.

      thời chỉ có thể lo lắng chờ ba tháng sau có kết quả thi Hương.

      Bùi Hành trở lại, vừa ngẩng đầu nhìn thấy thiếu nữ ngồi bên cửa sổ ở lầu hai.

      lên lầu tiến vào căn phòng , quan sát phen gian phòng chứa đồ lặt vặt có thay đổi lớn. Chiếc giường nho chăn đệm lam nhạt Hương Liên lặng lẽ đưa tới, màn màu hồng cánh sen có hình hoa rơi, chân giường là hai ngăn tủ gỗ thông sơn hồng, gần cửa sổ là kỷ trà, hai cái ghế dựa có tay cầm. Kỷ trà giường có cái bồ đoàn hình tròn màu trắng thêu thanh trúc, để rổ may vá, bộ trà cụ đơn giản. Bên cửa sổ treo hai hương bao hoa khô, hương vị thanh u bị gió thổi qua, phiêu phiêu đãng đãng trong phòng như có như .

      Bùi Hành thường thấy Lý Diệu Quỳnh xếp đầy tơ vải hoa lệ bài trí phòng ngủ, thoáng kinh ngạc với xếp đặt đơn giản như vậy, Nguyệt Thược thay đổi gian phòng vốn dĩ lạnh như băng chuyển thành khuê phòng ấm áp hương thơm thiếu nữ.

      Bùi Hành lại quan sát tiểu nữ hài nhắn, xinh xắn trước mắt, hỏi: " có thể xuống đất, chân này khỏi rồi?"

      "Khá hơn nhiều, làm phiền Tứ gia lo lắng." Nguyệt Thược cúi đầu tế thanh tế khí* trả lời.

      "Tốt vậy (từ nay) ở thư phòng hầu hạ ta."

      "Dạ."

      Yên lặng hồi.

      Bùi Hành cúi đầu nhìn, chỉ thấy trong tay tiểu nha đầu bóp chặt hà bao tỉ mỉ thêu, lỗ tai phiếm hồng.

      Hà bao ở trong bàn tay của nàng ràng như vậy, nàng lại ngày ngày thêu thùa bên cửa sổ, Bùi Hành làm sao đoán được tiểu nha đầu muốn làm cái gì để đưa cho . nghĩ nha đầu kia nhìn tuy ngây ngốc nhưng có ngốc thấu, biết cách lấy lòng chủ nhân. Chỉ là vì sao lại thẹn thùng thành như vậy, người đến đây, nàng ngay cả lời cũng dám .

      Hơn nữa càng chờ, tiểu nha đầu thế nhưng càng sinh ra e sợ, khuôn mặt nhắn nhụt chí nghĩ lặng lẽ đem hà bao trong tay giấu ra sau lưng.

      Trong mắt Bùi Hành lên vui vẻ, duỗi tay dài ra, đem hà bao cướp , nhìn thoáng qua : "Làm cũng được, gia thu lấy, còn có lời gì muốn với gia?"

      Nguyệt Thược dám nhìn Bùi Hành, e lệ khó nhịn tránh né ánh mắt nam nhân nóng rực mà xâm lược: "Cám ơn Tứ gia thu lưu ta cho ta trị thương, ta báo đáp Tứ gia."

      Bùi Hành thanh trầm thấp, hỏi nàng: "Ngươi tiểu nha đầu, lấy cái gì báo đáp?" cũng có chờ Nguyệt Thược trả lời, thẳng ra ngoài gặp đồng học.

      Lấy cái gì báo đáp, Nguyệt Thược cúi đầu lặng lẽ mỉm cười, lấy thân báo đáp thôi.

      Sau giờ ngọ dùng qua cơm, Nguyệt Thược lúc lười biếng, suy tư bước tiếp theo nên làm sao, lầu dưới truyền đến tiếng Vĩnh Thọ kêu lên, "Nguyệt Thược tỷ tỷ, có vị Đại tỷ tỷ nội viện tìm ngươi."

      "Để cho lên lầu ." Nguyệt Thược với người dưới lầu, tự mình mở cửa ra cầu thang đón.

      Hôm qua nghe lén được Bùi Hành muốn dẫn đám người Minh Kỳ ra cửa, nàng liền lặng lẽ cầm vài đồng tiền thu mua bà tử đưa cơm, nhờ bà ta truyền lời cho Hương Liên để cho nàng ấy tìm giờ rảnh đến thư phòng.

      Hương Liên là nhị đẳng nha hoàn, bình thường chỉ ở trong phòng vẽ vời linh tinh cho Lý Diệu Quỳnh, thừa dịp các chủ tử ngủ trưa chạy ra ngoài cũng có người quản. Hương Liên vừa thấy Nguyệt Thược liền điểm trán nàng, vừa giận vừa cười, "Tiểu nha đầu gan lớn như vậy, bây giờ còn dám đường hoàng theo Tứ gia, tứ nãi nãi biết được còn xé xác ngươi."

      Nghe lời này, Nguyệt Thược cũng biết Hương Liên vì nàng cao hứng, chỉ là lo lắng Lý Diệu Quỳnh."Người còn chưa có chết, chết sớm chết muộn, ta bây giờ sống cho thống khoái hồi, lại hầu hạ ai cũng phải do ta làm chủ."

      xong, Nguyệt Thược kéo Hương Liên lên giường ngồi.

      Hương Liên lúc này mới có tâm quan sát căn phòng , bất giác cực kỳ hâm mộ, "Mới có mấy ngày, phòng này thu thập còn ra dáng hơn phòng của chúng ta chút."

      Nguyệt Thược ứng phó cùng nàng tán gẫu vài câu, hỏi nàng, "Tỷ tỷ ngươi và Châu Nhi trong sân Phương nương rất tốt đúng ?"

      Hương Liên cười, "Châu nhi là người dạo, riêng tỷ ta và nàng ta tốt, trong sân của chúng ta ngoại trừ Vương mụ mụ và Thải Bạch tỷ, người nào cũng có thể cùng nàng ta chuyện vài câu. Ngươi cũng kỳ, lại hỏi chuyện này, bình thường ngươi phải luôn để Châu nhi đến la cà sao?"

      Việc đời trước sao có thể nhớ ràng như thế, Nguyệt Thược hì hì cười tiếng, lại hỏi, "Lần sau Châu nhi tỷ tỷ lại tìm ngươi, ngươi nàng có rảnh tìm ta chơi, mình ta ở trong viện tử này cũng tịch mịch."

      Hương Liên đáp ứng, "Được, lần tới nếu gặp lặng lẽ cho nàng ta biết, có điều ngươi đây là ở ngoại viện, nàng ta sợ bị chú ý dám đến.
      "
      Nguyệt Thược cũng sợ, Châu nhi vì Phương Ngọc Dung chuyện gì cũng dám làm, đặc biệt là cơ hội tốt như vậy có thể từ người nàng hỏi thăm tin tức Tứ gia, hơn thế nữa lợi dụng nàng ta truyền ít lời hoặc làm việc... Mà nàng chờ bị Phương nương "Lợi dụng" như vậy.

      Đời trước Phương nương hết sức thành công làm cho địa vị tứ nãi nãi của Lý Diệu Quỳnh yên, chỉ tiếc nàng ta sợ đánh con chuột thương bình ngọc, cuối cùng bó tay bó chân dám làm gì mà chỉ làm quý thiếp nhập môn.

      * Náo trung thủ tĩnh: Ở trong cái ồn ào mà giữ được yên tĩnh, tĩnh tâm
      ** Tế thanh tế khí: hơi, tiếng

    3. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 9 Canh giải rượu

      Bùi phủ gồm sáu đại viện kết cấu nhà tầng sâu trong tây hoa viên, mỗi viện đều có tối thiểu hai cái sân, phòng (ý là chi của Bùi gia) viện, đóng cửa lại là ai đường nấy. (khúc này ta chém!) Ngoại trừ ngày lễ ngày tết, mồng mười lăm tụ tập lại sân lão phu nhân vấn an, ngày thường còn xem ở lòng hiếu thảo của người đó.

      Bùi lão phu nhân ở tại đại viện thứ tư dựa vào tây Vịnh Thọ Đường, chính đường năm gian phòng, hai bên ba gian sương phòng, phía tây có hành lang thông hướng hậu hoa viên đình hồ. Đại viện phía đông là sân của tiểu ngũ gia được sủng nhất Bùi gia. Đại phòng đại gia ở đại viện thứ năm Tây viện, đúng tại phía sau chỗ của lão phu nhân, tam gia ở tại Đông viện. Gian thứ ba chỉ có chỗ Tây viện đại phu nhân Chung thị ở, phía đông sân sửa chữa lại thành nội thư phòng Bùi Đại lão gia trong ngày thường dùng.

      Bùi nhị phu nhân mang theo con trai và con dâu trụ ở hai sân của đại viện thứ sáu, bên trong dãy nhà sau là hai nương thứ xuất và Phương Ngọc Dung. Chủ tử Bùi gia đều là ở sân nghiêm chỉnh, duy chỉ có nhị phòng thứ trưởng tử Bùi nhị gia ở tại khóa viện phía nam bắc.

      Hôm nay mùng chín tháng chín trùng cửu, Bùi gia dưới từ Bùi Đại lão gia đến Bùi lão phu nhân dập đầu lạy, sau tế tổ tông. Trong hoa viên xếp đặt bàn tiệc, hai lão gia bên ngoài viện khai tiệc chiêu đãi khách tới.

      Bùi Hành sáng sớm dặn dò Nguyệt Thược, "Hôm nay khách lạ nhiều, ngươi cứ trốn trong phòng đừng ra, có người gõ cửa cũng đừng lên tiếng." Dù sao cũng là ngoại viện thư phòng, đương thời chủ nhân thư phòng phải chú ý lắm, chỉ vào cửa thuỳ hoa được coi là thủ lễ. Nguyệt Thược hiểu được ý tứ của Bùi tứ gia, nếu là ra ngoài đụng phải nam khách lôi lôi kéo kéo, đến lúc đó trách được nam khách thất lễ, ai kêu ngươi tiểu nha hoàn ở ngoại viện làm gì.

      Bùi Hành sáng sớm về trước Thu Minh Cư, Lý Diệu Quỳnh ngày thường lười biếng dậy sớm đứng ở trong sân, đầu cài đóa thù du đỏ chói, váy dài màu ráng hồng, làn váy là từng đóa, từng đóa lớn hoa sơn trà. Đôi mắt sóng nước mênh mông, mềm mại ôn hòa nhìn Bùi Hành, yên lặng tỏ ý hối hận.

      Bùi Hành nhìn nhiều, chỉ hai chữ: " thôi." Khiến Lý Diệu Quỳnh thất vọng rũ mắt.

      Vịnh Thọ Đường chen chen lấn lấn, chủ tử lớn ngừng tiến vào, vú già, nha hoàn có chút thể diện cũng đều bao quanh pha trò chuyện. Ngồi ở bên cạnh Bùi lão phu nhân ngoại trừ Bùi Ngũ gia mười bốn tuổi, còn có ba tiểu chủ tử đời thứ tư Bùi gia: Xảo tỷ nhi bảy tuổi, Đông ca nhi năm tuổi, Bảo tỷ nhi sáu tuổi.

      Xảo tỷ và Đông ca là phòng Bùi đại gia, Bảo tỷ nhi là phòng Bùi tam gia, Đông ca nhi dựa vào bàn đất chạm trổ lột hạt thông, dáng người nho hết sức kiên nhẫn lột được bảy tám viên, thu lại như bảo bối để ở bên. Bùi Ngũ gia đem hạt thông đều cho vào miệng, Đông ca nhi ngây ngốc hồi mới kịp phản ứng, hai mắt to ủy khuất nhìn về phía Xảo tỷ nhi.

      Xảo tỷ bảo vệ đệ đệ, tức giận cào Bùi ngũ, "Ngũ thúc biết xấu hổ, đoạt hạt thông của Đông ca."

      Bùi ngũ nâng cánh tay trốn: "Mấy viên hạt thông, Đông ca nhi hiếu kính thúc thúc ."

      Xảo tỷ cào được, tức giận phùng má, "Đông ca còn biết tự mình lột hạt thông ăn, Ngũ thúc lười."

      Bên kia Chung phu nhân, Lý phu nhân, và bốn con dâu quay quanh lão phu nhân chuyện, nhìn thấy tình cảnh này đều nhịn được nở nụ cười. Ở phía sau giường la hán bà tử, nha hoàn hoặc đứng hoặc hầu hạ nước trà cũng che miệng cười khẽ.

      Tam nãi nãi Lâm thị cười, "Cũng là, làm thúc thúc còn bị chất nữ nhi dạy dỗ."

      Đại nãi nãi Tào thị liếc Xảo tỷ cái, hời hợt câu, "Ngươi nha đầu kia, sao lại chuyện với thúc thúc như vậy."

      Đều là người đại phòng, đứa con trai, trưởng tôn nữ, trưởng tôn nữ là do con dâu sinh, vậy Chung thị tự nhiên là trách cứ Bùi ngũ, "Nhìn dáng vẻ bại hoại của ngươi, nào có ra dáng trưởng bối."

      Tâm can tiểu tôn tử và chắt bị dạy dỗ, lão phu nhân gấp rút tay bảo vệ tay kéo, "Chú cháu đùa chút, các ngươi làm cái gì vậy, cứ như chuyện quốc gia đại mà dạy dỗ người, ta thích."

      Lão phu nhân là người mặt mũi hiền lành, đầu tóc trắng xóa, cài đai buộc đầu khảm nạm ngọc đỏ sậm, thân thường phục ám thêu mới, con mắt mị mị phảng phất tùy thời tùy khắc đều cười.

      Bùi ngũ dựa vào trong ngực lão thái thái, hì hì cười với Chung thị, khiến Chung thị vừa tức vừa bất đắc dĩ, cười làm lành với lão phu nhân , "Nương, cùng lắm chỉ hai câu ở đâu ra dạy dỗ, mà Ma vương này cũng sợ ta. cũng kỳ cục, người bao lớn rồi mà có đứng đắn, bốn người ca ca của lớn như vậy đọc sách tốt , còn theo lão gia tiếp chuyện xã giao ở ngoại viện, thăm viếng giao bái đều làm. Chỉ có hai ngày học ba ngày nghỉ, còn thanh nhàn hơn so với câu cá."

      Lão phu nhân cáu giận, "Ngươi nên biết tiểu ngũ có bốn người ca ca, chính là nhất trong nhà, cầu xin công danh dựng thân, quan lộ kinh tế có mấy người ca ca của lo, Bùi gia ta lớn như vậy đủ cho tiểu ngũ ăn dùng vô tận, tùy làm gì làm ."

      Lúc trước còn cười giỡn, lúc này lão phu nhân đột nhiên thực nổi giận, mọi người cuống quít vội vàng tiến lên khuyên bà, lão ma ma được thích cười hì hì khuyên giải lão phu nhân, "Mau bớt giận, đây bất quá là đùa làm sao lại nháo , Ngũ gia là con của đại phu nhân, ngài còn sợ đại phu nhân bạc đãi Ngũ gia sao..."

      dễ dàng đem hỏa khí của lão phu nhân khuyên hạ xuống, mọi người dời bước tìm chỗ ngồi ở hoa viên.

      Tại chỗ ngồi, đại phòng đại nãi nãi và tam nãi nãi thỉnh thoảng hỏi bà tử tình huống ca nhi tỷ muội bên kia. Nhị phòng Nhị nãi nãi bình thường nhiều trước mặt người khác , tứ nãi nãi Lý Diệu Quỳnh mới vừa gả vào khí phách tung bay, đắc tội qua ba vị tẩu tẩu, thời qua bốn năm còn chưa có con trai con kề bên, cũng dám gì.

      Chỉ nghe đại nãi nãi và tam nãi nãi chút ít việc vặt và chuyện lý thú của hài tử, trong nhà các nàng còn có mấy đứa mang ra ngoài, Lâm thị đến con trai lớn còn ngủ, "... Có thể ăn có thể ngủ, khỏe mạnh vô cùng, chỉ là quá ầm ĩ, bầu ngực em trông nổi."

      Đại nãi nãi nhàn nhạt đáp lại vài câu, Lâm thị thấy mất mặt, chớp mắt cái, nhìn về phía trang phục lộng lẫy của Lý Diệu Quỳnh, cười : "Nhìn Tứ nãi nãi xem, dung quang càng hơn trước kia, ta và đại tẩu ngươi được như vậy, trong ngày bị vài cái tiểu khắc tinh quấn quít lấy được nhàn rỗi, niên hoa qua mau. Cho nên ta a, nữ nhân có đứa bé lăn qua lăn lại cũng tốt, nhìn tứ nãi nãi phải là vẫn dáng vẻ như lúc mới vừa gả vào sao. Chỉ là tự mình sinh dưỡng, vậy trong phòng ngươi vì sao cũng có tin tức?"

      Lý Diệu Quỳnh nghe vậy mặt sung huyết đỏ bừng, cơ hồ nghĩ muốn vứt bỏ chiếc đũa rời , nhưng đây là trước mặt lão phu nhân, nàng chỉ có thể miễn cưỡng kìm nén cơn tức, nghiêng đầu tìm Nhị nãi nãi nàng thời gian qua nhìn trúng chuyện.

      Phương Ngọc Dung bên cạnh nghe được khẽ cười, cùng bàn chính là hai thứ nữ nhị phòng, nhị tiểu thư Bùi Tâm Nhu và tam tiểu thư Bùi Tâm Hà, bình thường đều bị nhị phu nhân trói buộc ở dãy nhà sau làm nữ công, ít có cơ hội ra cửa.

      Bùi Tâm Nhu và Bùi gia nhị gia là cùng mẹ sinh ra, thừa dịp bữa tiệc này kết thúc nàng theo Nhị nãi nãi khóa viện chuyện.

      Nhị nãi nãi nhà mẹ đẻ họ Điền, là người ít kiệm lời tâm có tính toán, nàng vừa đến địa bàn của mình còn mơ hồ trầm mặc như bên ngoài, con mắt trong vắt phát quang hỏi em của chồng, "Ngươi ở dãy nhà sau, cách sân của nhị phu nhân gần như vậy, bình thường có nghe được gì hay ?"

      Bùi Tâm Nhu mày liễu mắt hạnh, da thịt trắng nõn, thân xiêm y điệp xuyên hoa, váy lụa trắng khảm tơ, khẽ nhíu lại lông mày thở dài, "Tẩu tử ngươi cũng biết tính tình phu nhân chúng ta, thanh tịnh, bình thường bảo chúng ta đến viện tử của bà ấy, thỉnh an sớm muộn gì cũng chỉ là uống ly trà nha hoàn dâng trong sảnh. thể nhiều thêm vài lời cùng nha hoàn, bà tử trong viện tử của bà ấy, biểu nương bên kia có bao nhiêu khôn khéo ngươi phải là biết ..."

      "Ngươi qua năm mười sáu, nhà ai nương lớn như vậy còn chưa có làm mai, dù phải là bà ta sinh vẫn phải gọi tiếng mẫu thân."

      đến những việc này, Bùi Tâm Nhu lúc ban đầu còn có chút xấu hổ của đại nương, lâu dần chỉ còn lo lắng, cười khổ : "Chỉ mong phu nhân lúc tìm hôn cho biểu nương thuận tiện nhớ tới ta."

      Điền thị nghe vậy cười lạnh thôi, "Biểu nương (BTN), ta xem vị biểu nương (PND) này muốn gả ra ngoài."

      Bùi Tâm Nhu kinh ngạc, "Ngũ gia là đầu quả tim của lão phu nhân, biểu nương lại là thân thích, dù sao thân thế, cũng có đồ cưới đủ thể diện..."

      Điền thị giễu cợt, lắc đầu nhấp ngụm trà, mới : "Thiệt thòi ngươi ở chung với nàng cái sân, vì sao lại nhìn ra tâm tư của nàng. Nàng nào có thích Ngũ gia, ràng chính là Tứ gia nhà chúng ta."

      Bùi Tâm Nhu mở to mắt, "Vậy làm sao có thể, Tứ ca có Tứ tẩu."

      Điền thị bĩu môi, "Có cái gì thể, ngươi xem nhị phu nhân đau Phương nương muốn tìm việc hôn nhân tốt cho nàng, nhưng thời nay nhân gia dễ dụ dỗ, ba đời đòi hỏi hoàn trả đồ cưới, Phương nương lúc đến chỉ có bọc , nhị phu nhân dù đem toàn bộ gia cụ cho nàng có bao nhiêu? Nhị phu nhân từ Lý gia gả đến vốn riêng dày, những năm trước đây đưa đại nương ra cửa trợ cấp hơn phân nửa, cho lão Tứ gia tìm hôn chút, còn dư lại bao nhiêu? Đại phu nhân quản gia, bà ta cũng khỏi phải nghĩ đến giành vinh quang Bùi gia cho ngoại sinh nữ của mình. Cứ như vậy Phương nương kia có thể tìm được nhà ai? Phương nương kia là nhân tinh, sợ là nghĩ ràng, dù cần thể diện cũng phải kiếm chút thực tế. Lại lão Tứ gia tại cũng sinh được, nếu là nàng nhập môn sinh trai nửa , thân dì làm bà bà, đóng cửa lại sống qua ngày khác gì nãi nãi chính phòng."

      Bùi Tâm Nhu nghe được trợn mắt há hốc mồm, hồi lâu mới lúng ta lúng túng : "Chúng ta chỉ tùy ý phỏng đoán, ta thấy Phương nương mắt cao tâm đại, phải là có thể cúi đầu làm thiếp."

      Điền thị nở nụ cười, "Nếu như chịu cúi đầu làm thiếp, vậy còn có trò cười để xem, chỉ mở mắt nhìn biểu nương có bản lãnh hay khiến lão Tứ gia mất thượng vị, chừng chúng ta còn có thể góp thêm lửa, nhìn cái náo nhiệt."

      Điền thị chứa lòng này, ngày hôm đó liền phân phó bà tử tâm phúc lặng lẽ chú ý hành tích Phương Ngọc Dung.

      Ngày hôm đó vui chơi đến tối muộn, Bùi Hành uống hơi say, gã sai vặt Minh Hồng đỡ nằm xuống.

      "Tứ gia, lúc này giờ còn sớm ngài có muốn uống chút canh tỉnh rượu hay ?"

      Bùi Hành đá đá chân, Minh Hồng vội vàng đem giày da hươu cởi xuống.

      " phòng bếp nấu canh giải rượu, gọi Nguyệt Thược đến hầu hạ." Thanh hàm hồ .

      Minh Hồng theo lời mà , cách lâu (gọi vọng lên lầu) gọi Nguyệt Thược tiếng rồi phòng bếp làm canh. Lúc ra ngoài lâu, Phương Ngọc Dung bưng chén canh tiến đến, giọng kêu lên hai câu với Bùi Hành ở giường, "Hành ca, Hành ca."

      Bùi Hành mở mắt ra, thấy là Phương Ngọc Dung, chống người ngồi dậy hỏi nàng, "Làm sao lại đến muộn như vậy?"

      Phương Ngọc Dung lộ ra nụ cười nho , đưa canh cho , "Ta biết ngươi uống say, Lý tỷ tỷ trở lại khóa cổng sân, đoán là có người đưa canh giải rượu cho ngươi, ta nhiều chuyện phòng bếp nấu chén..."

      Bùi Hành tiếp nhận uống, "Trời chiều rồi ngươi sớm trở về, hôm nay ngày lễ, hai bà tử trông coi cổng trong phỏng đoán sớm khóa cửa về nhà uống rượu."

      Phương Ngọc Dung đem chén để bên, "Lúc ta tới phân phó cho người chờ, Hành ca vẫn chưa hòa hảo với Lý tỷ tỷ sao?"

      Bùi Hành lúc này đầu óc có chút mơ màng nhưng biết ban đêm cùng ở phòng với biểu muội được tốt, nhưng lại có sức lực để nhiều lời. Mà canh giải rượu này cũng lạ, uống chỉ tỉnh táo, ngược lại càng ngày càng nóng, trong tai nghe lời biểu muội ôn nhu , thân thể thế nhưng lại có biến hóa ra được.

      mở mắt ra xem thiếu nữ gầy gò yểu điệu trước giường, nàng cầm khăn ướt lau trán của , lộ ra đoạn cổ tay trắng nõn, xao động trong nháy mắt kia làm cho miệng đắng lưỡi khô.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963


      ☆ Chương 10 Bùi hầu ở kinh sư



      "Dung nhi..."


      Bùi Hành phát bắt được cổ tay trắng noãn của thiếu nữ, ngón cái như có như mơn trớn da thịt nàng.


      "Hành ca, huynh làm gì vậy." Phương Ngọc Dung nhàng dường như muốn thoát khỏi tay Bùi Hành, chỉ là chung quy dùng lực, cứ để nắm như vậy. Nàng cúi đầu nghĩ đến chuyện phải phát sinh, dù có mưu tính nhưng vẫn còn là khuê các nữ tử, khỏi hai má đỏ bừng, tim bang bang nhảy lên.


      Bùi Hành con mắt híp lại, đột nhiên chân trần bước xuống, tay dùng sức bức Phương Ngọc Dung lên ngồi sập.


      Phương Ngọc Dung bộ kinh sợ, "Tứ ca!" Nàng nhắm mắt lại.


      Chỉ là ngờ có ôm chầm như trong tưởng tượng, thậm chí da thịt chung đụng cũng có phát sinh. Nam nhân dùng sức kéo nàng hướng ra cửa, đẩy nàng ra, sau đó tự mình đem cửa thư phòng đóng kín khóa lại.


      "Trời chiều rồi, mau trở lại nội viện ." Giọng của nam nhân tỉnh táo ngoài dự đoán.


      Phương Ngọc Dung ngây dại, thể tin được sững sờ hồi lâu, ràng biểu ca uống canh giải rượu, vừa rồi bộ dáng thoạt nhìn cũng giống như là có hiệu quả, vì cái gì đột nhiên tỉnh táo lại.


      Minh Hồng từ trong phòng bếp mang canh trở lại, nhìn thấy Phương Ngọc Dung ban đêm tới đây còn mang theo nha hoàn, khỏi kỳ quái, "Biểu nương làm sao lại ở đây, là muốn gặp Tứ gia?"


      Dù sao tình vừa rồi ám muội, bị ngoại nhân nhìn thấy khiến cho Phương Ngọc Dung vừa thẹn vừa tức, uất khí vọt lên đầu liền trừng Minh Hồng cái, "Đưa cái gì canh, Tứ ca uống rồi." xong né qua người trở về dãy nhà sau.


      Minh Hồng vô tội bị trách mắng, hồi lâu cũng hiểu được, đẩy cửa ra phát cửa bị khóa trái từ bên trong, khỏi càng cảm thấy được đêm nay quái. Hôm nay là lễ, mấy nô bộc Hàn Tùng Hiên ban ngày làm xong việc, buổi tối đều về nhà, còn dư lại Minh Hồng và Vĩnh Thọ gác đêm làm nhiệm vụ, Vĩnh Thọ ở bên trong hầu phòng canh giữ bếp lò, Minh Hồng nhìn cửa suy nghĩ chút, lắc lắc đầu chuẩn bị tìm Vĩnh Thọ chơi bài.


      Nguyệt Thược liên tục trốn tại đầu bậc thang, nhìn lén hành động của Phương Ngọc Dung. Nàng vừa rồi ở trong lòng nghĩ tới, nên thúc đẩy Phương Ngọc Dung hay là phá hư, cân nhắc cái nào có chỗ tốt với kế hoạch của nàng. Kết quả ngoài dự liệu, Bùi Hành lại đem người đẩy , sau đó hướng tới cầu thang bên này.


      Nguyệt Thược cả kinh, muốn bị Bùi Hành phát mình nghe lén, vội vàng điểm chân nhanh chóng lên lầu vào giữa phòng, làm bộ có nghe được Minh Hồng kêu lên.


      Bùi Hành đẩy ra cửa khép hờ, trong phòng nến đỏ phát ra hào quang dịu dàng u nhược như hạt đậu, thiếu nữ bé ngước lên mắt to thanh nhuận mà ôn nhu, hô hấp dồn dập, "Nguyệt Thược." cúi đầu kêu lên, trở tay đóng cửa.


      Đêm nay nam nhân điên cuồng như mưa rền gió dữ, nhưng Nguyệt Thược lại giống như trước khóc thút thít sợ hãi, dù cho thực khó thừa nhận vẫn là lấy thái độ ôn nhu thuận theo nghênh hợp.


      Sau hai lần, Bùi Hành tỉnh táo lại, ôm Nguyệt Thược trong ngực, trong lòng tràn đầy trìu mến.


      Trong bóng tối, tay của mơn trớn gò má Nguyệt Thược, là mảnh xúc cảm niêm dính, động tác Bùi Hành dừng chút.


      thấp giọng hỏi, "Ta chơi đùa đau ngươi." Người trong lòng lắc đầu.


      Bùi Hành khỏi khẽ đau lòng, ôm chặt Nguyệt Thược, " nương tốt."


      Ngày thứ hai, Bùi Hành ở dưới lầu húp cháo ăn điểm tâm, Nguyệt Thược e sợ lên hầu hạ, "Ta dậy trễ, đáng chết."


      Bùi Hành giơ tay với Vĩnh Thọ cái, : "Ngươi xuống , có chuyện gì cần phải hầu hạ trong phòng." Vĩnh Thọ nghe được, gấp rút đem đồ trong tay để xuống đưa cho Nguyệt Thược, để Nguyệt Thược hầu hạ, tự mình lặng lẽ ra ngoài.


      Bùi Hành ăn chút ít liền dừng lại, súc miệng phân phó Nguyệt Thược, "Ngươi cũng dùng chút."


      biết mình ở chỗ này Nguyệt Thược có cách nào ngồi xuống ăn, nên phía tây thư phòng. Trước khi lại nhìn lại Nguyệt Thược thanh tố mà giấu được vẻ xinh đẹp cái, chỉ cảm thấy nàng phảng phất thoát thai hoán cốt, ràng thời gian trước còn là tiểu nha đầu ngây ngô, đảo mắt mang theo phong tình thiếu nữ. Mà đây là tay tạo nên, khiến cho trong lòng khỏi tăng thêm phần vui sướng.


      Nguyệt Thược thấy người , tự tại ngồi xuống múc chén cháo cá ăn.


      Bùi Hành cũng cân nhắc canh giải rượu tối qua Phương Ngọc Dung đưa tới, chén canh kia bị Phương Ngọc Dung mang , lúc này ngay ngắn đặt ở bàn , đáy chén còn thừa lại chút cặn bã canh.


      yên lặng hồi lâu, mới gọi gã sai vặt Minh Kỳ vào, "Ngươi đem canh này đưa lang trung xem chút, bên trong có dược liệu gì."


      Minh Kỳ hiểu nhìn thoáng qua, thu liễm thần sắc xác nhận, dè dặt đặt chén ở trong cái hộp gỗ rồi ra cửa.


      Bùi Hành có trong thư phòng ngồi bao lâu liền tiến vào trong viện Vịnh Thọ Đường hỏi an lão phu nhân, lão phu nhân hỏi : "Hành ca nhi, nghe ngươi gần đây dời đến ngoại viện thư phòng ở?"


      Bùi Hành xác nhận, lão phu nhân vui nhíu mày, "Ngươi trong ngày thường là người khó chịu, người kia lại là người nóng tính, lời bất thường có. Dù thế nào cũng thể tách ra ở riêng, đâu còn như người nhà. Hai người nhượng bộ bước, vợ của ngươi đúng, ta với nàng, ngươi cũng đừng quá cưỡng ép."


      Bùi Hành lĩnh huấn, cũng dám cãi lại, lão phu nhân lại giao đãi vài câu mới để rời . Bùi Hành sau đó lại chính phòng nhị phu nhân Lý thị, bữa tiệc ngày hội trùng dương hôm qua mặc dù xong rồi, nhưng còn phải diễn lại và hát hai ngày, đại phu nhân quản được gọi Lý thị tiếp nhận, lúc này Lý thị ở chái sau vội vàng xử lý việc này.


      Lý thị thừa dịp mấy bà tử hồi vừa , nhất thời có người bên cạnh, với Bùi Hành: "Ngươi đến đây tiện đường nhìn vợ của ngươi chút , những ngày này vì chút chuyện ngươi trở lại qua đêm, chẳng lẽ thực muốn buông tay cần. Nàng ta là người mắt mù tâm ngốc, ngươi chẳng lẽ ràng sao? Có cái gì tốt ngươi dạy nàng ta là được, ta lần này tuyệt che chở nàng ta, chỉ là trong lòng ngươi phải nhớ kỹ, dù sao cũng đôi, lúc đó là ngươi thích nàng (nên cưới về), mà các ngươi cùng nhau từ lớn lên tình nghĩa thể so với người khác, để những chuyện này tổn thương tình cảm đáng."


      Bùi Hành tạm thời đáp ứng, Lý thị lại : "Ngươi dãy nhà sau thăm hỏi chút Phương muội muội, nàng thân thể vừa tốt lên, ngày hôm qua bị lôi kéo uống rượu nghe diễn, trúng gió bị lạnh có chút tốt ." xong thở dài lắc đầu.


      Bùi Hành tự mình tới chỗ Phương Ngọc Dung, mới vừa vào phòng chỉ nghe thấy cách gian tiếng của Ngọc Dung và Trạm ca nhi, tiến vào chút, Ngọc Dung đầu quấn khăn nguyệt sắc, vẻ mặt mệt mỏi nằm tựa gối lụa đỏ tươi. Châu nhi và hai tiểu nha đầu đứng bên hầu hạ.


      Bùi Hành có lời muốn hỏi Phương Ngọc Dung, nhìn tình hình này cũng có biện pháp mở miệng.


      Bùi Trạm cười kêu tiếng, "Tứ ca." ngồi ở mép giường của nương gia khuê các nhưng chút nào mất tự nhiên, cho thấy bình thường quen như vậy.


      Bùi Hành ứng tiếng, lại quay đầu lại hỏi Ngọc Dung, "Ở đâu thoải mái, thỉnh đại phu đến nhà nhìn chưa?"


      Phương Ngọc Dung sắc mặt tái nhợt, giọng mềm mại yếu ớt, "Dì cho người thỉnh đại phu, ta xem chừng là hôm qua gió thổi, ban đêm ngủ tốt, dậy sớm nên có chút choáng váng đầu, phải là bệnh gì nặng, Tứ ca cần lo lắng."


      Bùi Hành : "Thiếu dược liệu gì kêu người tới tìm ta, chỗ ta có dược tốt."


      ở đây ra cửa cũng tiện đường Thu Minh Cư, chỉ từ trong đường hẻm trở về ngoại thư phòng, muốn gọi Nguyệt Thược hầu hạ, Minh Hồng đến báo Đại lão gia cho mời.


      Bùi Hành ngừng chân đến thư phòng Đại lão gia, bên trong ngoại trừ Bùi Trạm và Nhị lão gia, vài vị huynh đệ khác cũng ở đây.


      Đại lão gia vóc người trung đẳng, chòm râu dài, mặc thanh sam hạc bào, chân giày cao, rất là quý khí phi phàm. Mọi người hướng Đại lão gia hành lễ vấn an, mới phân biệt ngồi xuống ghế.


      Đại lão gia sắc mặt đầy vui mừng, : "Hôm nay ta nhận được thư đường thúc các ngươi gởi, mời chúng ta Hầu phủ ở kinh sư mừng lễ năm mới, ta muốn hồi cho , gọi các ngươi đến, muốn nghe ý tứ của mấy người các ngươi, khi nào xuất phát cho thỏa đáng?"


      Đại gia Bùi Lâm suy nghĩ hồi, trước tiên là về: "Cha, phủ nha bận rộn đến ngày tết nghỉ hưu mộc mười lăm ngày, nếu thương lượng chút với nha môn, có thể sớm được mấy ngày, nhưng dù sớm, cũng phải ngày mười tháng mười hai mới có thể lên đường."


      Nhị gia Bùi Minh thà phúc hậu cười tiếng, : "Ba điền trang trong tay chất nhi đến cuối tháng mười có đại gì, tửu lâu có thể để chưởng quỹ và quản trong nhà thương lượng, có gì gây trở ngại, nghe bá phụ phân phó chỉ thị."



      Tam gia vốn là người đứng đắn, cầm cây quạt gõ lòng bàn tay, cà lơ phất phơ, : "Cha, cha biết ta, khi nào cũng có thể, sớm chút tốt hơn, kinh sư mở mang tầm mắt."


      Bùi Hành thời thư viện học, có điều thỉnh thoảng cùng thư viện giáo tập và các lão sư gặp lần, tranh biện sách luận phen, hoặc là cùng mấy người bạn tốt cùng trường tụ hội, kinh sư cũng gây trở ngại, nếu như lần này thi Hương trúng cử, vốn phải kinh sư báo danh, liền chắp tay, : "Bá phụ, chất nhi đợi kết quả lần này thi Hương, ấn lệ cũ yết bảng nếu chậm nhất vào đầu tháng mười, hay là gần trung thu gì đó, đợi có tin tức, có thể xuất phát kinh sư."


      Về phần Bùi Trạm, Bùi Đại lão gia căn bản lười phải hỏi, vuốt râu ria tính toán, : "Chờ lão đại cùng quá muộn, ta xem cứ như vậy, tìm ngày hoàng đạo tháng mười xuất hành, chúng ta ngồi thuyền xuôi Bắc trước. Về phần lão đại ngươi, nếu là quả thời gian ngắn tiện, đến cũng có gì đáng ngại, vừa vặn trông nhà."


      Năm huynh đệ nghe đều đáp ứng.


      Bùi Đại lão gia lại quay đầu hướng Bùi Hành, sắc mặt hơi trầm hỏi: "Cha ngươi lần này ra ngoài cũng được thời gian, bây giờ đặt chân ở đâu?"


      Bùi Nhị lão gia là dật sĩ du sơn ngoạn thủy, hàng năm mang theo hai người làm hữu lực tại bên ngoài, thời gian ở nhà lâu.


      Nhắc tới cha , Bùi Hành nở nụ cười, : "Tháng tám lúc nhận được gia thư dặn dò ta thi Hương, trong thư ông ấy đặt chân ở Vũ Di Sơn, còn mau trở về qua trung thu, ta nghĩ lúc này đường về nhà."


      Bùi Đại lão gia trong lòng thẳng mắng đồ kỳ cục, nhưng là đối với đám vãn bối, vẫn phải lưu cho mấy phân mặt mũi, cuối cùng chỉ là hừ tiếng.


      Bùi Trạm ở bên mãi có cơ hội chuyện, lúc này thấy mọi người dừng lại, gấp rút chen miệng vào hỏi vấn đề vẫn luôn nghi hoặc trong lòng, "Cha, vị đường thúc này trước nay cùng nhà chúng ta lui tới, tại sao đột nhiên mời chúng ta kinh sư?"


      Kỳ đây cũng là nghi hoặc của vài người khác, chỉ là có giống như Bùi Trạm thiếu kiên nhẫn mà hỏi ra.


      Bùi Đại lão gia liếc Bùi Trạm cái, hừ lạnh tiếng, "Ngươi biết cái gì, cả ngày ở trong hậu viện lãng phí qua ngày, đọc sách đọc tốt, công việc vặt chịu học..."


      Bùi Đại lão gia khiển trách, Bùi Trạm vẻ mặt đưa đám xin các các ca ca giúp đỡ, ánh mắt đáng thương.


      Bùi Lâm cười giải vây, "Cha, Ngũ đệ văn chương viết tiến rất xa, ta xem mấy ngày nay có dụng công."


      Bùi Hành cũng giúp , "Ngũ đệ thường ở trong thư phòng của ta đọc sách, cũng phải là ngày ngày hỗn tại hậu viện."


      , hai người như vậy, Bùi Đại lão gia ngừng , trừng Bùi Trạm cái, "Hôm nay xem mặt mũi huynh trưởng ngươi, lần tới để ta nhìn thấy ngươi tư hỗn trong hậu viện thư viện, xem ta có đập gãy chân của ngươi ."


      " dám lười biếng..." Bùi Trạm bên lúng ta lúng túng trả lời, bên lặng lẽ lui về phía sau vài bước, núp ở phía sau vài vị huynh trưởng, dám lên tiếng gây tai hoạ.


      Có điều câu hỏi vừa hỏi, cũng nhắc nhở Bùi Đại lão gia, ông ta vuốt chòm râu, : "Đường thúc các ngươi con nối dòng gian nan, nhiều năm dưới gối chỉ có ba nữ nhi, thời muốn từ trong tộc chọn người con cháu cho làm con thừa tự. chi này của chúng ta gần với đường thúc các ngươi nhất, là muốn trước thầm đánh giá chút tư chất mấy người các ngươi, đây là thiên đại hảo . Đường thúc ngươi được hưởng thánh ân phong Toàn Ninh hầu, tập tước ba đời, các ngươi người nào cho ra ngoài làm con thừa tự, là Hầu gia kế thừa, này là số phận mà mấy người các ngươi khó được, được tùy tính khinh thường, xem ra gì!" xong lời cuối cùng, ông ta trừng gõ cây quạt lên đầu lão Tam Bùi Vĩnh cùng núp ở phía sau biết làm gì lão Ngũ Bùi Trạm.


      Mọi người nghe khỏi ngạc nhiên lớn.


      Bùi gia tổ tiên có tước vị bọn họ là biết , nhưng là đến Bùi Đại lão gia vùng này còn, mà đường thúc Bùi Chiêu bởi vì ân oán đời trước, cực ít trở về nhà cũ ở Kỳ Châu, dù là giổ tổ, cũng chỉ là tế bái ở từ đường trong kinh sư.


      Có điều Bùi gia huynh đệ đều rất sùng bái, hiếu kỳ với đường thúc Toàn Ninh hầu này, ngày đó nghịch tặc ở kinh sư phạm thượng làm loạn, mặc dù cuối cùng thành công, nhưng lúc ấy cũng khiến cho Hoàng thượng cùng vương, An vương, Thọ vương thân rơi vào nguy cảnh.


      Bùi Chiêu xuất thân võ lực, vào vương phủ làm võ quan lục phẩm thị vệ, vương cần vương có công, ông ta lại là đại công thần trong đó, sau khi bình loạn, vương vì hướng Hoàng thượng thỉnh công, Hoàng thượng phong ông ta làm Toàn Ninh hầu.



      Chỉ là sau khi Bùi Chiêu được phong hầu tước, cực ít trở về Kỳ Châu, dù là tới Kỳ Châu, cũng là bởi vì vương phủ ở phụ cận Nhữ châu, ông ta trở lại bái yết chủ cũ, thuận tiện đến đất phong thuộc vương là lão trạch (nhà tổ) Kỳ Châu cúng bái tổ tiên.


      Bùi Đại lão gia lại khiển trách Bùi Vĩnh vài câu, cuối cùng lưu lại Bùi Lâm, để người khác đều tản .


      Bùi Hầu phủ ở kinh sư cho đến qua năm, tin tức này truyền vào nội viện, Bùi nhị phu nhân kinh hoảng đánh vỡ tách trà, nha hoàn gấp rút thu thập lần nữa dâng trà, Lý Diệu Quỳnh kỳ quái hỏi, " ra nhà chúng ta còn có cửa thân tộc hiển quý như vậy, ngươi làm sao chưa bao giờ từng đề cập qua?"


      Bùi nhị phu nhân có chút tinh thần chăm chú, miễn cưỡng giữ vững tinh thần ứng phó con dâu, "Ngày lễ ngày tết cũng có khiến hạ nhân qua lại tặng lễ, lão phu nhân chúng ta và lão phu nhân Toàn Ninh Hầu phủ có chút hòa thuận, cộng thêm cách xa cùng chỗ, hằng ngày cũng vãng lai, nhắc đến cũng nhớ nổi."


      Lý Diệu Quỳnh chỉ là đơn thuần kinh ngạc và hưng phấn vì cuộc sống sắp tới ở kinh thành, nàng thời gian qua tự xưng là tôn thất nữ tử, nhưng lại chưa từng vào kinh thành gặp qua những tộc nhân tôn thất tay cầm trọng quyền kia, thời có cơ hội có thể vào kinh như vậy, làm sao kinh hỉ.


      Bên trong dãy nhà sau, tâm tình Phương Ngọc Dung lại phức tạp rất nhiều.


      Nàng nằm ở giường lẩm bẩm tự , "Người Bùi gia ở Kinh sư đến, làm sao bây giờ, còn phải lúc, được! Ta nhất định phải mau..." Ánh mắt của nàng tản ra kiên định hào quang, rạng rỡ phát sáng.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆ Chương 11 Tâm kế mỗi người


      Sau khi vào thu, lá cây trong sân Hàn Tùng Hiên bất tri bất giác đều khô vàng. đêm này gió bắc đột kích, sáng sớm ngày thứ hai lá vàng óng ánh rụng đầy đất, chân người đạp lên có tiếng "Sát sát".


      Gã sai vặt Vĩnh Thọ thức dậy sớm ở dưới lầu quét lá rụng, thanh quét dọn "Sột soạt" và tiếng chân đạp lá khô giòn, tại đây trong gian u ninh truyền đặc biệt xa.


      Nguyệt Thược bị động tĩnh này làm cho bừng tỉnh, mông lung mở mắt ra, từ song cửa sổ lộ ra ánh sáng nhạt vẫn còn u ám.


      Sáng sớm đầu thu đặc biệt lạnh, cánh tay của nàng rơi ở bên ngoài che lại, khỏi trận run rẩy nổi da gà. Nam nhân cường tráng sau lưng đem nàng ôm vào trong ngực, mắt cũng có mở ra, lầu bầu: "Tiếp tục ngủ."


      Kể từ sau khi say rượu ngày trùng dương hôm ấy, nam nhân ban đêm liền thỉnh thoảng đến phòng của nàng, ban đầu sau mấy lần làm xong việc rời , về sau trực tiếp nằm ngủ lại.


      Lồng ngực nam nhân rộng dày, cảm nhận được thân thể ấm áp sau lớp áo trong nửa lộ, có mùi tùng hương trong veo, còn có loại mùi bạch đàn cay đắng, truyền vào chóp mũi Nguyệt Thược là loại mùi nam nhân thành thục vị.


      Từ sau trùng sinh tới nay, Bùi Hành chiếu cố nàng, nàng có khước từ, Bùi Hành cầu hoan nàng ôn nhu đón ý hùa, cho nên có giống đời trước, vì nàng “ thức thời” mà quan hệ hai người vặn vẹo. Ngược lại càng chung đụng càng hòa hợp, lúc ở chung chỗ bầu khí cũng càng thấy tự tại thản nhiên.


      Vốn là Bùi Hành vẫn ở dưới lầu sinh hoạt thường ngày đọc sách, về sau để cho khách lạ hoặc gã sai vặt bắt gặp Nguyệt Thược mới dời lên lầu, chỉ có lúc khách lạ tới mới xuống lầu. Minh Kỳ và Minh Hồng cũng biết, chưa bao giờ dám bước lên lầu.


      Nguyệt Thược co lại ở trong lòng nghĩ tới kế hoạch của mình, có cảm giác nặng nề, trong đó có chút áy náy với nam nhân này. Phát giác được dòng suy nghĩ của mình nàng lại giận chính mình, trong lòng chửi mình đủ ngoan, kiếp trước bị người khác đùa giỡn xoay quanh, thời lại vẫn muốn như thế sao? Tuyệt đối thể, nàng đời này muốn cho người hại chết nàng bị trừng phạt xứng đáng, muốn trở thành người bề để người khác thể khi dễ!


      Nghĩ nghĩ lại, nàng ý thức lại nhắm mắt ngủ mất, ngủ càng sâu hơn so với ban đêm, chờ lúc tỉnh là trời sáng choang, Bùi Hành vuốt vuốt mái tóc của nàng, đem bím tóc vòng vo thành nắm.


      thấy Nguyệt Thược tỉnh, trấn định nghiêm túc lại lơ đãng buông ra bím tóc kia, "Ngủ gì mà giống như con heo , còn ngáy ngủ." Lại phân phó, "Đứng lên hầu hạ gia mặc quần áo rửa mặt." ngồi dậy mang giày, ván giường kẽo kẹt kẽo kẹt kêu. Nguyệt Thược dụi mắt ngáp dài, nghe lời cũng đứng lên hầu hạ.


      Bùi Hành vỗ vỗ giường, bất mãn cau mày : "Giường này quá rắn chắc, đêm qua động tác lớn chút lắc lư, buổi tối ngươi đến phòng gia ngủ."


      Nguyệt Thược đầu óc còn tỉnh táo vừa mới bắt đầu còn nghe hiểu, đợi phục hồi tinh thần, mặt xoát chút hồng lên.


      Cái gì gọi là động tác lớn chút, ban ngày ban mặt làm sao có thể kiêng kỵ gì như vậy.


      Mà Bùi Hành vẫn còn oán hận, "... Giường bắp chân duỗi thẳng, chăn mền đắp đến, cũng chỉ ngươi người mới nhét được vào."


      Nguyệt Thược nhịn được cãi lại, "Ta mặc ta, ngài quản nhiều như vậy làm gì. Lại tại thấp về sau còn có thể cao thêm."


      Nghe vào trong tai Bùi Hành, lời này mềm mại ỏn ẻn nhiều tình thú, thấy nàng hầu hạ mình sửa sang lại y phục, liền đưa tay so đầu nàng và lồng ngực của mình, cười : "Ăn nhiều chút, dù sao cũng phải vừa tới cằm gia mới tốt."


      Nguyệt Thược cãi lại, "Ta cao của ta, vì cái gì nhất định phải vừa được cằm của gia."


      Bùi Hành khom lưng cúi đầu hôn cái miệng nhắn của Nguyệt Thược chút, : "Ngươi xem gia khom người như vậy có khổ cực hay ."


      miệng trận ấm áp và tê dại, Nguyệt Thược lỗ tai đều đốt hồng, cúi đầu dám trả lời.


      Hừ, sắc phôi!


      xong rửa mặt súc miệng, tiếp tục sửa sang lại y quan, dùng qua điểm tâm chút, Bùi Hành sờ sờ đầu Nguyệt Thược rồi ra cửa, "Ở nhà ngoan, đừng xuống lầu, có việc phân phó Vĩnh Thọ làm, gia buổi tối mới có thể trở về." hôm nay phải theo Bùi Đại lão gia làm việc. (sao giống ấy thế nhỉ!!!)


      Nguyệt Thược nghĩ hôm nay dù sao cũng cần gặp người ngoài, tùy tùy tiện tiện búi tóc, mang hài mềm ở lầu hai quét dọn phòng.


      Nha hoàn Châu nhi của Phương Ngọc Dung tìm tới tận cửa lúc Nguyệt Thược trong tay cầm lấy vải ướt lau bàn ghế đồ cổ. Nguyệt Thược cười với nàng ta: "Tại sao lại đến lúc này, khéo, hôm nay ta phải quét dọn phòng."


      Châu nhi : "Tại sao khéo, vừa vặn ta giúp ngươi." Châu nhi lớn lên có gương mặt tròn tròn, con mắt lúc nào cũng cười cong cong, giọng hòa khí ôn nhu, khiến người vừa nhìn sinh lòng hảo cảm. Bình thường những nương lui tới, đầu lưỡi thể thiếu chút lời khiêm tốn, chỉ Châu nhi có thể hòa hợp với mọi người, mọi người cùng nàng ta ở chỗ đều luôn khen nàng ta.


      "Hảo tỷ tỷ, vậy đa tạ ngươi." Nguyệt Thược cười , trong lòng nàng biết Châu nhi là tới thăm dò tin tức, đương nhiên khách khí. Buổi chiều ngày hôm trước nàng nghe được Minh Kỳ với Bùi Hành trong canh giải rượu có cái gì trợ hứng dược, sắc mặt của Bùi Hành thay đổi.


      Châu nhi hì hì cười tiếng, cầm vải ướt lau tủ sách, bên tán gẫu với Nguyệt Thược.


      "Tháng này lương tháng mới vừa phát, ngươi nhận chưa?" Châu nhi hỏi.


      Nguyệt Thược : "Còn chưa có." Lương tháng của nàng theo lý là Thu Minh Cư phát, trước kia đều là từ trong tay Vương mụ mụ, tại nàng ở ngoại thư phòng, Vương mụ mụ cũng hảo tâm cho người đưa đến. Bọn sai vặt Hàn Tùng Hiên là từ phòng thu chi ngoại viện trực tiếp nhận tiền, chưa thấy qua nha hoàn chạy đến phòng thu chi ngoại viện đòi lương tháng, mấy ngày nay có người nhắc nhở Bùi Hành nên cũng nhớ nổi chuyện này.


      Châu nhi lau xong mặt, giặt vải ướt, vắt khô."Ngươi phải sớm , đừng tiện nghi cho mấy người kia, các nàng cũng trả lại, trương mục đến lúc đó chỉ ngươi lĩnh." Lại hỏi, "Ngươi thời là người hầu bên cạnh Tứ gia, là nhất đẳng a?"


      Nguyệt Thược cười cái, ứng phó , "Đương nhiên vẫn là nhị đẳng."


      Châu nhi vì nàng tổn thương mà bất công, "Phù Đại tỷ tỷ lĩnh lượng bạc lương tháng, ngươi dù là thể so với nàng ta, cũng nên có xâu tiền mới phải." Phù Dung có chữ viết trùng tên Phương Ngọc Dung, Châu nhi quen né qua gọi chữ "Dung".


      Thông thường nha hoàn nên cải danh tự đụng chạm tới chủ tử, chỉ là Phương Ngọc Dung là khách phải là chính chủ tử, Phù Dung lớn tuổi hơn Phương Ngọc Dung chín tuổi, ở trước mặt chủ tử rất có thể diện, nàng lão tử nương cũng phải là vô danh nhân sĩ, cộng thêm trong sân thông phòng mấy người lui tới, cho nên cũng có người cầu Phù Dung đổi tên.


      Nguyệt Thược nghe ra lời quan tâm của nàng ta châm ngòi ly gián, nghĩ tới Phương Ngọc Dung lại có coi nàng tiểu nha đầu vào mắt, Châu nhi ngược lại trung tâm hộ chủ, tự chủ trương nghĩ muốn để cho nàng và Phù Dung đấu. Có điều tự ra mặt phải là kế hoạch của nàng, liền lộ ra bộ hoảng sợ lúng túng: "Phù Đại tỷ tỷ là ai, ta làm sao dám so với nàng."


      Châu nhi thấy nàng nhát gan khỏi trong mắt lên tia khinh thường, thầm nghĩ tiểu nha đầu này đủ sức gây sóng gió, mà nhìn như người có tâm cơ, có thể vì tiểu thư bán sức. Nàng ta đảo mắt, cười dùng giọng điệu lơ đãng hỏi nàng: "Hôm đó trùng cửu Tứ gia uống nhiều rượu, nhị phu nhân nhìn thấy có chút lo lắng, lệnh nương chúng ta đến đưa canh giải rượu cho Tứ gia, nương chúng ta đưa canh giải rượu đến liền , vậy canh giải rượu... Có thể có hiệu dụng?"


      Nhị phu nhân thấy Tứ gia uống rượu say gọi con dâu đến đưa canh giải rượu hoặc là để cho bà tử bên cạnh đưa, lại để cho khuê trung ngoại sinh nữ buổi tối khuya đến đưa, cũng chỉ Châu nhi thấy Nguyệt Thược tuổi còn dễ dụ lừa gạt mới dám , để đại nha hoàn Thải Bạch nghe còn phun (nước bọt) nàng ta.


      Nguyệt Thược cũng bộ u mê, " đêm kia? đêm kia Tứ gia uống xong canh giải rượu ngủ, bọn sai vặt đỡ lên giường."


      Châu nhi chăm chú nhìn ánh mắt của nàng, "Chỉ... Ngủ ?"


      Nguyệt Thược khẳng định gật đầu.


      Châu nhi bán tín bán nghi. Tin, dược này là tự tay nàng ta đặt mua. tin, quen biết tiểu nha đầu này nhiều năm, nhìn ra là người tâm hắc lớn gan năng bậy bạ. Có điều chỉ nhìn nàng ràng chiếm vị trí thông phòng mà vẫn làm tiểu nha đầu sai sử, hẳn là dám giở trò.


      ngờ nàng ta nhất thời rơi vào cạm bẫy của gian thương, bị người gạt còn trả giá tiền thuốc dỏm bằng tiền tiên đan.


      Nhất thời tâm hoả nổi lên, nhất thời lại cảm giác áy náy vì mình làm hư chuyện của tiểu thư, lúc này nhất định nên phát tiết ra, phải che giấu để xử lý chuyện khác.


      Nguyệt Thược nhìn trộm sắc mặt Châu nhi lúc trắng lúc xanh, biến ảo ngừng, yên lặng hồi lâu .


      hồi lâu, nàng ta mới khống chế tâm tư, lộ ra tươi cười : "Hảo muội muội, ngày hôm nay ta đến kỳ còn có chuyện cầu xin ngươi, ngươi nếu chịu giúp đỡ, tỷ tỷ ngày sau đại đại tạ ơn ngươi."


      Nguyệt Thược xấu hổ trả lời: "Xem tỷ tỷ kìa, ta nào có năng lực gì giúp đỡ tỷ tỷ."


      Châu nhi ném vải ướt, tới kéo Nguyệt Thược ngồi xuống ở cạnh bàn tròn, con mắt thành khẩn nhìn chằm chằm Nguyệt Thược : "Hảo muội muội, đúng là có ngươi được. Ngươi là từ bên tứ nãi nãi ra, cũng biết những ngày qua Tứ gia tứ nãi nãi có chút tốt. nương chúng ta vài ngày trước được thuốc tốt của Tứ gia, trong nội tâm rất là cảm kích, muốn đáp lễ nhưng biết Tứ gia thiếu cái gì, tùy tiện làm vài cái túi hương hà bao cũng có ý tứ đưa ra ngoài, nên muốn tác hợp Tứ gia tứ nãi nãi..."


      Châu nhi vừa vừa quan sát thần sắc Nguyệt Thược, trong lòng thầm đắn đo, suy nghĩ nếu là nha đầu kia có ghen tị tiếp, nếu như có tia ghen tị nàng ta dừng lại lúc này, mặt khác tìm lý do dụ dỗ nàng.


      Có điều làm nàng ta mừng rỡ chính là nha đầu kia vẫn là tính tình thà phúc hậu, lại gật đầu lộ ra vẻ cảm kích, "Làm khó Phương nương suy nghĩ cho tứ nãi nãi, ta có thể giúp được cái gì, tỷ tỷ cứ ."


      Châu nhi vui mừng lộ, : " nương chúng ta ở nhà thủy tạ chuẩn bị bàn tiệc, đêm nay ta mời tứ nãi nãi, làm phiền muội muội ngươi nghĩ lý do đưa Tứ gia dẫn qua được ?"


      Nguyệt Thược nghe vậy do dự, : "Này... Vậy làm sao cho tốt, vạn nhất Tứ gia trách tội, bằng vẫn là trực tiếp cho Tứ gia..."


      " thẳng chỉ sợ Tứ gia chịu qua, ngươi yên tâm , nếu là trách tội nương chúng ta để ngươi chịu phạt, lại Tứ gia làm sao trách ngươi, sợ là còn muốn thưởng cho ngươi."


      Nguyệt Thược còn là bộ dám, Châu nhi chỉ đành phải đem lời hữu ích đống đống (nhất la nhất la) mang ra, khiến cho đầu óc Nguyệt Thược choáng váng, cuối cùng mơ mơ màng màng đáp ứng.


      Chờ Châu nhi hài lòng , Nguyệt Thược mới thu hồi bộ dạng ngây ngốc, soi gương tùy ý dọn dẹp chút nội viện tìm Hương Liên. Nàng hé miệng mỉm cười, nghĩ tới vở kịch buổi tối này diễn thể thiếu tứ nãi nãi, chỉ là nàng thể xuất ở trước mặt tứ nãi nãi. thể trước phải đường vòng để cho Phù Dung lộ mặt ra sân, nhưng muốn gạt Phù Dung tới nhà thuỷ tạ, nàng tự mình gọi là thể, vẫn là phải nhờ Hương Liên giúp đỡ phen.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :