1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Trùng sinh nông phu - Hoa Hòa Hoa Ảnh (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, Chương 15 Chuyện

      nhân sâm cho dù có dấu vết gì cũng phải là chuyện kỳ quái, nhưng nếu như hai mảnh nhân sâm đều có ba cái dấu móng tay sắp hàng vô cùng chỉnh tề có chút kỳ quái, tại Trương Thanh Thạch là bởi vì làm ra đến dĩ nhiên là có thể giải thích.

      Có vài người còn có chút là thế nào, liền vội vàng hỏi người hiểu.

      "Thanh Thạch những thuốc này là nhân sâm được mua trước đây, cách khác những nhân sâm này kỳ đều nên bị ăn rồi mới đúng." Có người giải thích, sau đó giọng điệu liền trở nên vô cùng trào phúng, "A, đúng rồi, đây phải là nhân sâm, là củ cải! Có điều củ cải này cũng rất đáng tiền, nếu sao lại nỡ ăn, có thể lưu lại để tiếp tục lừa nhi tử! Củ cải này đắt như nhân sâm a! , so với nhân sâm còn quý gấp đôi, dù sao những củ cải này có thể đổi được hai hồi tiền nhân sâm của nhà Thanh Thạch nha! Cây củ cải này có thể tính uổng công đến nhân thế này a!"

      "Phốc!" Có người nghe lời này thú vị nhịn cười được.

      "Ha ha ha."

      "Ha ha ha "

      người cười rộ lên tựa như giọt nước văng vào trong chảo dầu, tiếng cười thoáng cái liền nối thành mảnh, mặc kệ cười hay cười đều trào phúng nhìn đám người Trương Bà Tử. Mọi người tất cả đều tin bọn họ (TBT) liên hợp lừa gạt người nhà Trương Thanh Thạch, đây quả thực là quá đáng căm giận, nào có người trong nhà hãm hại người trong nhà như thế? Huống chi người nhà Trương Thanh Thạch thành , phúc hậu như vậy, lừa gạt bọn họ lần đủ còn lừa gạt lần thứ hai, quả thực chết mất lương tâm.

      Mai Hương gặp tình huống đúng lập tức trở về phòng mình, nàng ta cũng muốn lưu trong sân bị người cười nhạo. Lan Tâm vừa thấy nàng ta , cũng lập tức theo sau.

      Trương Bà Tử nằm ở giường muốn ngất , quá mất mặt, quá mất mặt! Trong lòng bà ta có chút hối hận, nhiều hơn là oán khí, nghĩ Trương Thanh Thạch vì sao cứ nhẫn tâm như vậy? dù khám phá ra cái mưu này cũng cần ở trước mặt mọi người vạch trần a, như bây giờ phải là đem bọn họ gác đống lửa nướng sao? Đây là ở riêng a, đem bà ta cùng các huynh đệ của coi ra gì! Trương Bà Tử trong lòng hối hận lúc ấy có đòi đủ tiền, có việc gì lừa lần thứ hai làm cái gì? Nếu như có lần thứ hai cũng bị lộ ra.

      Trương Thanh Mộc xấu hổ cúi đầu xuống, có điều mặt đen, cũng nhìn ra đỏ mặt.

      Tôn Xảo thấy tình huống đúng vội vàng : "Nhị thúc, ngươi thể như vậy a, phải vài cái móng tay ấn sao? Đó là ta nhàn rỗi có chuyện gì làm. Ngươi thể nhìn thấy cái này bừa a. Ngươi có phải mang nợ nhiều hay , tại lại thêm Nhị đệ muội bị bệnh nên ngươi quá nóng nảy cho nên muốn thiếu chúng ta chút tiền? Ngươi nếu như là nghĩ như vậy cứ việc thẳng, chúng ta là người nhà, chúng ta cũng muốn để các ngươi quá khó xử, nhưng ngươi cũng thể oan uổng chúng ta. Ngươi dù tính coi chúng ta như thân nhân, ngươi cũng phải xem mặt mũi của nương a, bà là mẹ sinh ngươi dưỡng ngươi! Cha , tiểu bị bắt, bà những năm này trải qua vốn khổ sở, ngươi thể lại tổn thương bà a! Ngươi thể có lương tâm a!"

      Tôn Xảo xong liền lau mắt, gạt lệ.

      Trương Bà Tử trong lòng thẳng khen con dâu lớn, nghĩ con dâu lớn là cơ trí, bà ta lập tức cũng khóc lên, bên khóc bên gọi: "Lão nhân a, ngươi thế nào sớm như vậy a! Thúy nhi a, Nhị ca ngươi làm mất ngươi còn tính, còn muốn tức chết nương ngươi a, nương đợi được ngươi trở lại, nương muốn xuống đất cùng cha ngươi! Ngươi nếu là còn sống, chờ trở lại cũng chỉ có thể nhìn thấy hai cái mộ phần, đến lúc đó ngươi nhớ đốt hai tấm giấy cho cha và nương là được, nếu là ngươi về được, chúng ta cũng chỉ có thể đến địa phủ gặp nhau. Con của ta a, lão nhân a..."

      Đỗ Quyên Hồng lập tức ở bên cạnh khuyên bà bà cùng đại tẩu.

      Còn lại là Trương Thanh Ngọc dùng ánh mắt trách cứ oán hận nhìn Trương Thanh Thạch, giống như Trương Thanh Thạch làm chuyện đáng hận cỡ nào, thở dài tiếng : "Nhị ca, ta nghĩ tới ngươi biến thành cái dạng này, chẳng lẽ bởi vì nương ngã bệnh tốn rất nhiều tiền, làm cho cuộc sống của ngươi dễ chịu lắm ngươi liền biến thành như vậy sao? Ngươi vốn dĩ hiếu thuận như vậy, tại cũng bởi vì phân ra gia liền thay đổi sao? Nương là vì chúng ta quản cái nhà này, ngươi như bây giờ là rất xin lỗi bà!"

      Trương Thanh Thạch trong lòng lửa giận tung bay, nghĩ ra thân nhân của vô sỉ như vậy, bọn họ cũng phải là bởi vì về sau ngày khốn cùng mà tính cách càng ngày càng xấu, mà là xấu sẵn từ trong xương!

      Nhị Hoa lo lắng nhìn Trương Thanh Thạch, nàng biết lúc này nàng dù gọi dù gào cũng vô dụng, nàng tin tưởng cha nhất định có biện pháp. Chỉ qua mấy ngày ngắn ngủi, Trương Thanh Thạch tạo nên hình tượng cao đại trí tuệ trong lòng Nhị Hoa, nàng biết nguyên lai cha chính là quá nhẫn nhịn, tại muốn nhịn nữa cha lại bị khi phụ, cha nhất định là có biện pháp giải quyết cục diện bây giờ.

      Trương Thanh Thạch sờ sờ đầu Nhị Hoa, cười cười, mặc dù là tươi cười, xem ở trong mắt mọi người lại là thê lương đau khổ.

      "Đại tẩu, ngươi những dấu móng tay ấn là ngươi làm, vậy ngươi có thể những miếng củ cải còn lại là có dấu hay dấu? Những miếng kia có mấy cái dấu? Là cái hay hai cái?"

      "Cái này..."

      Tôn Xảo trả lời được, thị ta làm sao biết a?! Mấy miếng củ cải này cầm về sau là bày ở chỗ đó, chẳng ai đụng đến, lại phải là nhân sâm, có cái gì tốt chơi? Ai biết phía kia có bao nhiêu dấu vết?! Thị ta chỉ có thể chính mình tùy tiện làm, nhớ .

      Nhị Hoa cười : "Ta nhớ được! miếng củ cải có hai cái dấu, còn có xiên thành chữ nhân (人)."

      Tôn Xảo mặt trắng bệch, trong lòng thầm mắng Nhị Hoa tay nhàn rỗi, càng hận bản thân có việc gì tự nhiên xuất đầu, thị nếu ra mặt mất mặt triệt để, nếu ra mặt đến lúc đó giải thích, chỉ coi như phụ nhân phụ đạo nhân gia (người phụ nữ giữ gìn chuẩn mực đạo đức), người khác chỉ cho rằng thị là nghe lệnh làm việc, tại tốt rồi, thị xuất đầu, ở trong mắt mọi người thị cũng là chủ mưu! Tôn Xảo tại trong lòng chỉ muốn nghĩ xem về sau vãn hồi hình tượng của mình như thế nào, ở trong thôn này thể diện rất trọng yếu, mặc dù cũng có nữ nhân chanh chua các loại, nhưng thị ta muốn bị trở thành loại người như vậy, thị ta muốn là thể diện!

      Trương Thanh Mộc tiếp tục cúi đầu, may mắn bản thân vừa rồi có lên tiếng.

      Đỗ Quyên Hồng mắt choáng váng, Trương Thanh Ngọc mặt tức giận cũng bày nổi nữa, vẻ mặt hết sức buồn cười. Trương Bà Tử tiếp tục tại chỗ đó lau nước mắt, trong lòng bà ta nghĩ là xong rồi, chính mình xem như thua trong tay con thứ hai! Để xem sau chuyện lần này bà ta thu thập ra sao! Dù bà ta lần này tính kế có sao, bà ta là mẹ của , trừ phi muốn làm thằng con bất hiếu, nếu về sau phải chịu tội!

      Trương Thanh Thạch thi lễ với lý chính và Nhị gia gia cái, : "Kính xin lý chính thúc và Nhị gia gia làm chủ cho ta cùng thê tử và nữ nhi của ta."

      Lý chính nhìn Trương Phú, đây chính là việc xấu trong nhà, còn phải xem thái độ của Trương Phú.

      Trương Phú tức giận đến râu ria đều run, chỉ mấy người Trương Bà Tử mắng: "Các ngươi a! các ngươi có cái gì tốt! Các ngươi làm như vậy là phải muốn chia ít gia sản cho Thanh Thạch sao?! Các ngươi nếu muốn thiếu phân cho cứ việc thẳng a, Thanh Thạch đứa này trung hậu như vậy, các ngươi dù cho chút nào, cũng cái gì, các ngươi làm sao có thể hạ quyết tâm như vậy bắt nạt cả nhà bọn họ chứ? còn gì để . Lừa lần lại lần, các ngươi làm cho thiếu phân ra đất đai còn chưa tính, còn muốn để cho gánh thêm mấy khoản nợ, các ngươi là cảm thấy sống tốt lắm sao? Các ngươi như vậy cũng sợ người ta đâm cột sống các ngươi sao!"

      Mọi người cũng rối rít phụ họa, quở trách đám người Trương Bà Tử.

      Trương Bà Tử lau nước mắt, ngồi dậy, phẫn nộ : "Ta làm như vậy cũng là có đạo lý! Thanh Thạch hại chết cha , vứt bỏ muội muội của ! Phân ít chút cho sao?! Các ngươi đừng cảm thấy trung hậu, kỳ giả bộ, trung hậu chỉ là giả bộ! Tâm của ngoan a! Nếu như hơi có chút lương tâm cũng làm ầm ĩ để cho ta kẻ làm mẹ này cùng ca ca đệ đệ mất mặt!"

      "Đúng vậy! lòng dạ ác độc lắm! ở bên ngoài chọc người, còn bắt chúng ta gánh!"

      Trương Thanh Ngọc hầm hừ , mới vừa xong liền bị Đỗ Quyên Hồng lôi kéo, y mới cảm giác mình hình như sai.

      Trương Thanh Thạch trong lòng thở dài cười tiếng, nghĩ đệ đệ này biết là thông minh hay là ngu xuẩn, thế nhưng đem lời này ra, ngược lại giúp ít.

      Nhị Hoa nhíu mày : "Tam thúc, thúc ràng, cha ta lòng dạ ác độc như thế nào? Ông ở bên ngoài chọc chuyện gì, tại sao bắt mọi người gánh?! Mọi người ràng là thể được! A! Ta biết rồi! Mấy người cũng là bởi vì chuyện này nên muốn ở riêng a? Nếu như phải là vì chuyện này, nãi nãi làm sao nguyện ý ở riêng?!"

      Trương Bà Tử thấy Trương Thanh Ngọc đem chuyện này ra, cũng gạt nữa, "Tự các ngươi ràng, Nhị Hoa, cha ngươi chính miệng với ngươi ở bên ngoài chọc chuyện muốn để cho chúng ta người nhà gánh giùm . Ngươi còn tuổi cũng nên láo, cẩn thận mặt dài ra!"

      Nhị Hoa nháy mắt mấy cái, : "Cha ta với ta? Ta làm sao lại nhớ ?"

      Trương Thanh Ngọc lập tức đem chuyện y ở nơi nào nghe được ra.

      Nhị Hoa lại nháy mắt mấy cái, đột nhiên cười : " ra thúc là lần đó? Tam thúc thúc căn bản nghe a, đó là cha ta kể chuyện xưa cho ta! Thúc cảm thấy cha ta nếu thực có quyết định kia những thứ kia cho ta tiểu nương sao? Dù thế nào cũng phải cho mẹ ta chứ? Hừ, ra cũng bởi vì thúc nghe được những lời kia, cho nên mấy người liền quyết định muốn đem người nhà chúng ta phân ra, còn muốn phân thiếu đồ cho chúng ta, lại muốn có danh tiếng tốt, cho nên gạt chúng ta! Các ngươi xấu! Cha!"

      " ra trong lòng nương vẫn oán ta. Nương chẳng những oán ta, còn coi ta như vật cản." Trương Thanh Thạch nhìn Trương Bà Tử, " như vậy, chuyện lần này ta truy cứu, ai bảo ngài cho rằng là ta hại chết cha, là ta vứt bỏ tiểu muội đây? Thiếu phân đồ đạc của ta ta cũng cần, coi như đưa cho nương làm phí dưỡng lão , ta cần. Chỉ là sau này chúng ta cũng ít lui tới , ta là sợ các ngươi. Các vị, tình hôm nay đến đây chấm dứt ! Nhị Hoa, chúng ta , xem chút mẹ con ."

      Trương Thanh Thạch lại hướng mọi người thi lễ cái, dắt tay Nhị Hoa, mang vẻ mặt thương tâm mà .
      tart_trung, sanone2112, honglak5 others thích bài này.

    2. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      ☆, Chương 16 Miễn tiền hiếu kính

      Trương Phú cũng ngăn cản Trương Thanh Thạch, với mấy người Trương Bà Tử: "Các ngươi a! là! Thanh Thạch đứa này nhân nghĩa, đem đất và tiền các ngươi lừa đều để lại cho các ngươi, về sau tiền dưỡng lão đừng đòi , nếu chờ người trong thôn mắng mấy đời các ngươi !"

      Trương Phú lắc đầu, với con trai Trương Hữu Điền và tôn tử Trương Thanh Sơn: ", chúng ta nhà Thanh Thạch xem chút, cũng biết vợ thế nào. Ai, hy vọng có chuyện gì lớn, nếu phải làm sao cho tốt a."

      Trương Hữu Điền và Trương Thanh Sơn khuyên giải Trương Phú, hai người trái phải đỡ ông ta .

      Lý chính thấy Trương Phú , cũng vô tâm ở tại chỗ này, thấy mấy người Trương Bà Tử, trong lòng xem thường, dù sống qua ngày dễ dàng, tất cả mọi người đều tiền, nhưng tiền này có được cũng phải quang minh chút chứ? dễ nghe, dù trộm cắp ăn cướp lừa gạt cũng là đối với ngoại nhân a, đối người nhà mình mà gạt tính là chuyện gì? Nhân phẩm như vậy còn ai dám thâm giao? Đối với con trai, huynh đệ mình cũng có thể ác như vậy, vậy đối với ngoại nhân sao? Lý chính cũng có thể tưởng tượng được nhà Trương Bà Tử về sau còn nhân duyên tốt với người trong thôn, dù năm rộng tháng dài mọi người đến chuyện này, nhưng trong lòng cũng nhớ kỹ.

      Lý chính nghiêm túc : "Theo lý thuyết chuyện nhà các ngươi ta nên lắm miệng, nhưng việc này huyên náo cũng quá dễ nghe, đừng nên làm ảnh hưởng tới danh tiếng thôn chúng ta! tại Thanh Thạch truy cứu, các ngươi nên nhớ kỹ phần ân tình này. Các ngươi tổn thương , ta bắt buộc các ngươi về sau đối tốt, các ngươi về sau cũng đừng gây với nữa. Trương Bà Tử, Thanh Thạch đem đất và tiền vốn là của nên có toàn bộ làm tiền dưỡng lão cho ngươi, cũng phải viết chứng từ, tại thừa dịp nhiều người như vậy ở chỗ này lời thống khoái , ngươi nhận đất và tiền của Thanh Thạch, về sau tìm Thanh Thạch đòi tiền dưỡng lão đúng ? Ngươi để bị thua thiệt, tính kế , về sau phải lại đòi tiền nữa chứ?"

      Trong nhà ngoài nhà người vây xem trong lòng đều thầm Lý chính người công đạo! thầm dựng thẳng ngón tay cái, có thể xuất đầu thay Trương Thanh Thạch, hổ là Lý chính!

      Kỳ Lý chính sở dĩ làm như vậy là bởi vì cha trước kia từng bị gia gia nãi nãi đối đãi công bằng, làm hại ngày còn bé vô cùng khổ. thể tìm gia gia nãi nãi tính sổ, cũng kịp tìm bọn họ tính sổ, bởi vì bọn họ đều xuống mồ an nghỉ. tại chỉ có thể ra cơn tức hộ Trương Thanh Thạch để cho trong lòng mình thoải mái chút ít. Nếu như bởi vì nguyên nhân này cũng xuất đầu.

      Mọi người đều rối rít tán dương Lý chính, ngoại trừ mấy người Trương Bà Tử, bọn họ thầm mắng Lý chính xen vào việc của người khác, Trương Thanh Thạch lên tiếng, nhiều chuyện cái gì? Nhưng bọn họ tại mất mặt trước nhiều người như vậy, về sau ở trong thôn cũng ngẩng đầu lên được thời gian dài, cũng thể đắc tội Lý chính nữa. Cho nên bọn họ chỉ có thể nhận tội.

      Trương Bà Tử còn muốn ngoan cố chống lại, : "Thanh Thạch cần những vật này đó là tại hại cha và muội muội , cho nên mới cần, cái đó và tiền dưỡng lão chẳng quan hệ với nhau."

      Lý chính căm tức, : "Lúc trước ở riêng ngươi lưu lại đất cho mình dưỡng lão, chỉ là con trai của ngươi hiếu thuận mới chịu cho ngươi thêm tiền dưỡng lão, tại ra chuyện này, ngươi còn buông tha Thanh Thạch?"

      Trương Thanh Mộc chịu nổi, nghĩ thầm nếu cần phần tiền kia của Nhị đệ, đỡ phải đắc tội Lý chính, còn để cho người trong thôn xem thường bọn họ. Vì mình về sau ở trong thôn có thể lại ngẩng đầu lên, ta bắt đầu khuyên Trương Bà Tử.

      Tôn Xảo mặc dù cũng muốn thiếu phần tiền, nhưng thị ta cũng muốn vãn hồi chút mặt mũi, thị ta nghĩ tới con trai của mình Trương Hoa ở bên ngoài làm việc, biết ăn , về sau chừng mảnh tiền đồ, mà nữ nhi cũng muốn kết hôn với nhà tốt, tiểu nhi tử cũng phải giống như ca ca của vậy, cũng phải ra ngoài làm việc, này đều cần danh tiếng tốt, cho nên thị ta chịu thua. theo trượng phu cùng nhau khuyên Trương Bà Tử, những lời khuyên Trương Bà Tử đều có thâm ý, để cho người vừa nghe cảm thấy phòng lớn bọn họ sở dĩ theo Trương Bà Tử làm ra chuyện này toàn bộ là vì hiếu thuận, bị bức ép là vì bất đắc dĩ.

      Đỗ Quyên Hồng cũng ngốc, trong lòng thị ta mắng đại ca đại tẩu, nghĩ hai vợ chồng này quá giảo hoạt, lúc muốn tiền mừng hơn so với ai khác, lúc từ chối trách nhiệm cũng nhanh hơn a! Thị ta lập tức cũng học theo, theo bọn họ khuyên Trương Bà Tử, còn giật Trương Thanh Ngọc cái, bắt cũng theo khuyên.

      Trương Bà Tử thấy bọn họ đem trách nhiệm đều đẩy tới đầu của bà ta cũng tức giận, nhưng có biện pháp a, bà ta lớn tuổi còn có thể ỷ vào lớn tuổi biết xấu hổ, con trai các cháu còn phải ở bên ngoài lại lại đấy. Cuối cùng bà ta chỉ có thể đáp ứng cầu của Lý chính, lại đòi tiền hiếu kính của Trương Thanh Thạch.

      Lý chính lúc này mới hài lòng mà , có thể chiếm được câu kia là được, về phần viết chứng từ? dù sao phải là người Trương gia, cần quản quá rộng, dù sao có nhiều người chứng kiến, trừ phi Trương Bà Tử biết xấu hổ, nếu bà ta lật cung được!

      Mấy người Đỗ Quyên Hồng lập tức đóng cửa lại, cả nhà bọn họ làm ầm ĩ ra sao cũng người quản.

      Trương Thanh Thạch trong nhà cũng có ít người, Tuyết nương tỉnh, vì để cho trận bệnh này giống như , lúc Đại Hoa theo Lý chính nương tử lấy nhân sâm, Viên Ngọc Nương đến nhà Trương Thanh Thạch, là Tuyết nương luyến tiếc nhân sâm. Tuyết nương xác thực có chút tiếc nuối, nhưng vẫn nghe theo. (đoạn này ta hiểu lắm!) Chờ Phượng lang trung đến xem bệnh cho nàng, bệnh tình ổn định. Vợ Tỏa Đầu thở phào hơi nhõm, nàng tâm địa mềm lại đơn thuần, thấy Tuyết nương nằm giường nhúc nhích lo lắng sợ hãi, nghĩ tới mấy hài tử nếu có mẹ đáng thương ra sao, chảy nước mắt thôi, tại thấy người tỉnh nàng có thể yên tâm.

      Thấy hai mắt vợ Tỏa Đầu đỏ hồng, Viên Ngọc nương nghĩ muội tử này là người có tâm nhãn, tuy nhiên nàng thích người thuần lương như vậy. Lúc bàn kế hoạch Đại Hoa Nhị Hoa tất cả đều có nhiệm vụ, có người lưu bên cạnh chiếu cố Tuyết nương, nàng còn lo lắng tùy tiện tìm người khác làm lộ bí mật, dù sao Tuyết nương cũng phải là người biết diễn trò, cho dù nàng chỉ là nằm ở giường nhúc nhích, đổi lại là người hơi có chút khôn khéo chỉ cần cẩn thận đều phát thích hợp. Kết quả Nhị Hoa để cho vợ Tỏa Đầu đến chiếu cố Tuyết nương, khẳng định có việc gì. Vẫn có việc gì! Viên Ngọc nương thấy trừ Tuyết nương, nàng lại phát thêm người có thể yên tâm kết giao rồi.

      Tuyết nương tỉnh, mọi người tất cả đều vui mừng, trong nhà Trương Thanh Thạch mảnh tiếng hoan hô cười .

      Mọi người đứng ở trong sân bảy miệng tám lời an ủi Trương Thanh Thạch.

      Ba vị đại nhân nhà Trương Phú với Trương Thanh Thạch có việc tìm bọn họ, bọn họ cũng là người nhà.

      Trương Tỏa Đầu cũng đứng ở bên cạnh phụ họa, cũng là bạn của Trương Thanh Thạch a.

      Lý chính với Trương Thanh Thạch khi bọn họ rồi ta buộc Trương Bà Tử đáp ứng về sau đòi tiền hiếu kính nữa, Trương Thanh Thạch cảm tạ vô cùng.

      Lý chính nương tử cười : "Lần này tốt lắm, về sau các ngươi nhà năm miệng ăn tốt sống qua ngày, các ngươi người nhà là người chịu khó, cuộc sống này khẳng định càng ngày càng tốt! tại mọi người tất cả giải tán , để cho vợ Thanh Thạch nghỉ ngơi chút, Thanh Thạch cũng phải nghỉ ngơi , thương thế kia còn chưa tốt mà."

      Mọi người vừa nghe lời này liền rối rít cáo từ, dù sao náo nhiệt cũng xem xong rồi, cũng an ủi qua Trương Thanh Thạch, lại ở tại chỗ này cũng còn gì để xem, bằng tán gẫu khắp nơi phen a. Bát quái ngay trước mặt người trong cuộc lúc nào cũng khó mà , phải sau lưng mới có ý nghĩa.

      Chờ vợ chồng Phượng lang trung và vợ chồng Trương Tỏa Đầu cáo từ rời , cuối cùng chỉ còn lại năm người nhà.

      " tốt, hôm nay cuối cùng thuận lợi vượt qua rồi!" Tuyết nương thở dài ra hơi, "Hôm nay ta là căng thẳng cực kỳ, chỉ sợ lộ ra chân tướng, cũng may có xảy ra việc gì."

      Đại Hoa cũng : "Đúng vậy, con cũng rất sợ, con chỉ nghĩ đến lời cha , sợ đến muốn khóc." Đại Hoa liền nở nụ cười, đỏ mặt.

      Nhị Hoa ha ha cười : "Hôm nay là thống khoái! Mọi người thấy được đâu, động tác của con rất mau, nãi nãi còn chưa kịp phản ứng, con đem “nhân sâm” lấy đến trong tay! Hừ hừ, nếu là nhanh làm sao có thể thừa dịp bà chú ý động tay chân mấy miếng củ cải kia chứ? Cha, con có lợi hại ?"

      Trương Thanh Thạch sờ sờ đầu của nàng : "Lợi hại, Nhị Hoa rất lợi hại."

      Tiểu Hoa : "Con cũng lợi hại! Con rất ngoan!"

      "Ha ha!" Trương Thanh Thạch sờ sờ đầu Tiểu Hoa, ôm bé đến đùi, "Tiểu Hoa nhà chúng ta cũng rất ngoan rất lợi hại." nhìn nương tử và đại nữ nhi, thanh ôn nhu, "Nàng và Đại Hoa cũng rất lợi hại."

      Tiểu Hoa cao hứng, Đại Hoa cũng cao hứng, Tuyết nương đỏ mặt.

      "Chỉ là đáng tiếc thể để cho nãi nãi viết xuống chứng từ đòi tiền hiếu kính của chúng ta, nếu chúng ta về sau có tiền, bọn họ lại đến đòi" Nhị Hoa vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối, nghĩ đến hai gốc cây dã lan kia, trong lòng nàng muốn những ngày tốt lành của nhà mình bị nãi nãi chiếm tiện nghi.

      Trương Thanh Thạch : "Tình huống hôm nay chỉ thích hợp làm đến nước này, nếu như kiên trì để cho bọn họ viết chứng từ, phỏng đoán cuối cùng cũng khiến danh tiếng của chúng ta tốt, để cho bọn họ lại xoay người. Nhị Hoa, con hôm nay cũng nhìn thấy, bọn họ nếu để ý mặt mũi cũng quấy ba phần. Danh tiếng vật này mặc dù phải trọng yếu nhất, nhưng có đôi khi lại vô cùng hữu dụng, dưới tình huống thiệt thòi nếu như còn có thể kiếm được hảo danh tiếng, số việc có thể lui về phía sau bước. Về phần chúng ta về sau qua hảo bọn họ nếu như có tới chúng ta cũng có lí do thoái thác, bọn họ nếu là sợ mất mặt cứ tới , đến lúc đó chỉ làm thanh danh của bọn họ càng ngày càng kém."

      Trương Thanh Thạch biết dù hôm nay viết xuống chứng từ, chỉ cần Trương Bà Tử muốn nháo, bà vẫn có thể đòi tiền người làm con trai là , có biện pháp, con trai sống tốt mà cho tiền mẹ, như thế nào cũng thể nào chấp nhận. Nhưng nếu như có chuyện ngày hôm nay, về sau tình huống cải thiện rất nhiều. Trương Thanh Thạch hôm nay bỏ qua việc viết chứng từ, có được đồng tình của mọi người, ngày nào đó mấy người Trương Bà Tử đến nháo , cũng có thể được mọi người ủng hộ.

      Mấy năm sống trong gia đình giàu có, người luôn được xưng là trung hậu đàng hoàng Trương Thanh Thạch kỳ còn trung hậu đàng hoàng như xưa nữa rồi.

      Nhị Hoa gật gật đầu, mặc dù trong nội tâm vẫn lo lắng, nhưng cũng cảm thấy cha rất có đạo lý.

      Trương Thanh Thạch nhìn khuôn mặt tươi cười của thê tử chúng nữ nhi, nghĩ cuối cùng tránh thoát đạo gông xiềng từ cái nhà kia, có thể bắt đầu kiếm tiền, dã lan đến lúc đào về nhà.
      tart_trung, Hoa vô ngữ, sanone21124 others thích bài này.

    3. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      ☆, Chương 17 Phong lan về đến nhà

      Tuy đời trước, mãi đến tháng sáu hai gốc cây dã lan mới bị người trong lúc vô tình phát , nhưng ai biết đời này có thay đổi gì hay ? Trương Thanh Thạch dù chỗ đó đem hai gốc cây dã lan che đậy phen vẫn yên lòng, hai gốc cây dã lan này có thể đảm bảo những ngày tốt lành cho thê nữ của . Tuy có lòng tin dù cho có hai gốc cây dã lan kia cũng có thể để cho thê nữ trải qua ngày tốt lành, nhưng nay ngày tốt lành ngay trước mắt vì sao làm sớm hơn?

      Trương Thanh Thạch giải quyết chuyện của mẹ xong chuẩn bị đem hai gốc cây dã lan kia dời về nhà, đời trước cũng học qua cách chăm sóc hoa cỏ, chỉ cần đem hai gốc cây dã lan cùng với đất đồng thời dời nhất định có thể nuôi sống được tháng, chờ qua tháng đem hai gốc cây dã lan này bán cho Cổ Đại Thành.

      Đời trước Cổ Đại Thành từng tới Dã Tây dốc tìm kiếm qua dã lan, còn hỏi người trong thôn có người đào được dã lan như vậy hay , ta nguyện ý bỏ ra số tiền lớn để mua. Chỉ tiếc ai có thể kiếm được khoản tiền lớn mà ta hứa hẹn, nhưng mọi người vẫn biết ta vì cái gì muốn mua hoa. ra Cổ Đại Thành có con cháu đọc sách mang theo bằng hữu đến ở đây làm khách, người bạn kia rất có bối cảnh, Cổ Đại Thành rất muốn bợ đỡ được đối phương. Người thiếu gia kia cũng rất thích hoa cỏ trân quý, đặc biệt là thích hoa lan, hai gốc cây dã lan kia bị hủy xấu y rất là ảo não đau lòng, dã lan có phẩm tướng tốt như vậy rất khó có được, đáng tiếc bị hủy. Cổ Đại Thành muốn làm vui lòng y. Đáng tiếc về sau thể tìm được gốc cây phong lan nào tại Dã Tây dốc, ta chỉ có thể nơi khác tìm.

      Trương Thanh Thạch đời này muốn kiếm được số tiền lớn, hơn nữa nếu như có thể thừa cơ hội này quen biết Cổ Đại Thành cũng tốt, Cổ Đại Thành người này tục truyền là người rất trượng nghĩa, nếu như có thể quen biết ta về sau có lẽ có chỗ cần dùng đến. Trương Thanh Thạch trở mặt với huynh đệ đồng bào, thể sống chỉ biết bọn họ, chỉ có thể hướng ra ngoài phát triển, biết thêm người là biết thêm con đường a.

      Nhị Hoa nghe Trương Thanh Thạch muốn đem hai gốc cây dã lan kia dời về nhà rất vui vẻ, nàng còn lo lắng hơn so với Trương Thanh Thạch sợ hai gốc cây dã lan kia bị người phát , dù sao nàng có tự tin kiếm được tiền như Trương Thanh Thạch, trong lòng nàng hai gốc cây dã lan kia chính là khả năng làm giàu phát tài lớn nhất của nhà họ.

      "Cha, chúng ta khi nào ? Con cùng với cha, gọi cả đại tỷ cùng , nhiều người trông chừng!"

      Nhị Hoa xoa tay, "Còn có, chúng ta dậy sớm , nên để người khác đụng phải."

      Trương Thanh Thạch cười khen Nhị Hoa, "Nhị Hoa hết sức thông minh, cứ làm theo như lời con . Có điều chúng ta vẫn chưa chuyện này cho mẹ con biết, việc này con cho họ biết ."

      "Cha!" Nhị Hoa chu miệng nhìn Trương Thanh Thạch, trước kia lúc phân gia hai người gạt nương và đại tỷ, chuyện này còn gạt tiếp bọn họ, cho bọn họ, liệu bọn họ có vui mừng hay , nàng có chút thẹn thùng a. Để cho nàng cho nương và đại tỷ, nàng cũng dám ngẩng đầu.

      Trương Thanh Thạch lắc đầu cười, cũng làm khó Nhị Hoa, tự việc này cho Tuyết nương và Đại Hoa, " cho mấy người biết là ta đúng, là ta Nhị Hoa đừng . Hai mẹ con các nàng tâm địa quá mức thuần lương, ta sợ cho mấy người biết bí mật này bị người khác phát . Nhưng mà chuyện lớn lần này trong nhà ta cũng nhìn ra hai mẹ con các nàng mặc dù tâm địa thiện lương nhưng cũng phải người làm được việc, về sau có chuyện gì ta tuyệt lừa gạt mấy người nữa."

      "Cha, cha làm đúng! Việc này là quá lớn, cha nếu là với con, con còn sợ là lúc người khác muốn lên Dã Tây dốc con lộ ra thần sắc khẩn trương, chừng bị người phát . May mà cha cho con biết. Cha, chờ con về sau lại trải qua số việc, lại lớn lên chút, cha hãy đem mấy chuyện trọng yếu như vậy cho con biết !"

      Đại Hoa là lời lòng, nàng biết mình tính tình mềm yếu, mặc dù thận trọng, nhưng có đôi khi thể khống chế nổi vẻ mặt, nàng kham nổi trách nhiệm quá lớn. Nếu muốn nàng gánh trách nhiệm nàng nhất định gánh, thí dụ như lúc Tuyết nương giả bộ bệnh, nàng vẫn có thể mời người và khóc lóc kể lể. Nhưng nếu như loại chuyện như dã lan này cần nàng gánh chịu nếu có thể gạt nàng cứ gạt nàng , nàng sợ chính mình làm liên lụy tới người nhà.

      Trương Thanh Thạch cũng nhìn ra Đại Hoa là lời , trong lòng thở dài tiếng, nghĩ may mà Đại Hoa bây giờ vẫn chưa lớn, rèn luyện nàng thêm, bắt nàng lừa gạt bắt nạt người khác, nhưng cũng muốn nàng bị người lừa gạt khi dễ cũng có năng lực chống trả, thậm chí ngay cả lên tiếng cũng kêu tiếng, như đời trước chết như vậy, tuyệt cho phép loại tình huống đó phát sinh.

      Tuyết nương cũng giống như Đại Hoa tức giận chút nào, nàng cảm thấy trượng phu của mình nhất định là có tính toán của mình, nàng làm vợ chỉ cần thuận theo là được.

      Trương Thanh Thạch chính là thích Tuyết nương như vậy, nhưng trong lòng suy nghĩ về sau với nàng chút, để cho nàng đối xử với người trong nhà như vậy là được, còn khi đối với ngoại nhân thể cứ mềm yếu như thế.

      Cuối cùng người nhà quyết định ngày hôm sau sớm đem dã lan đào về, ngay cả Tuyết nương và Đại Hoa cũng biết, các nàng còn khẩn trương vì hai gốc cây dã lan hơn Trương Thanh Thạch và Nhị Hoa. Loại lo lắng đề phòng này dễ chịu a, cho nên vẫn là mau mang phong lan dời về nhà .

      Ngày hôm sau trời còn chưa sáng Tuyết nương tỉnh, nàng nằm ở giường ngủ được, muốn đánh thức Trương Thanh Thạch nhưng lại dám, thương thế của Trương Thanh Thạch mặc dù tốt hơn phân nửa, nhưng đến cùng vẫn chưa tốt hoàn toàn. là trụ cột của nàng, nàng chỉ sợ sụp đổ.

      "Nàng ngủ được?" Trương Thanh Thạch nghe tiếng Tuyết nương lăn qua lộn lại, lật thân đối mặt với nàng, đem cánh tay bị thương ôm ngang hông của nàng.

      "Chàng tỉnh?" Tuyết nương dám động, cho dù cánh tay kia của Trương Thanh Thạch lành lại, nàng vẫn còn dè dặt.

      "Tỉnh, ta mơ giấc mộng, tốt lắm. Nàng và khuê nữ đều bởi vì ta mà sống tốt. Tuyết, nếu như bọn bởi vì ta mà sống tốt, nàng có oán ta hay ?" Trương Thanh Thạch muốn biết lúc bọn chết Tuyết nương có oán hay , vừa cảm thấy nàng oán, vừa cảm thấy nàng oán. Trong lòng suy nghĩ là loại tình huống nào, áy náy với Tuyết nương làm cho trong lòng nặng trịch. Nữ nhân này tốt a, đáng tiếc đời trước hại thảm nàng.

      "Oán." Tuyết nương qua hồi lâu mới trả lời, "Có điều ta biết trong lòng chàng khẳng định cũng chịu nổi, cho nên ta càng oán chính mình. Thanh Thạch ca, chúng ta về sau sống tốt, tựa như những ngày qua vậy, được hay ? Cho dù ăn trấu nuốt cải ta và con cũng nguyện ý. Bọn những ngày qua cười vui vẻ a, ta chỉ sợ sống lại những ngày cũ. Vốn dĩ sống như thế nào là do chàng quyết định, ta và bọn tự nhiên cũng phải theo chàng, nhưng lời trong lòng, ta thực thích sống như trước đây. Ngày như vậy là chịu đựng, mà phải là sống."

      Trương Thanh Thạch tới gần, ôm Tuyết nương vào trong ngực, "Về sau chúng ta cùng nhau sống, cần phải chịu đựng nữa."

      "Ừ." Mặc dù là vợ chồng già, nhưng Tuyết nương vẫn còn có chút e lệ, "Mộng phải thực, chàng cũng đừng quá lo lắng. Về sau chúng ta sống qua ngày tốt. Ta sinh con trai cho chàng."

      " có con trai cũng sao, chúng ta có tới ba khuê nữ mà, đến lúc đó kiếm thêm chút tiền dưỡng lão là được."

      Trương Thanh Thạch kiến thức nhiều, đối với chuyện nối dõi tông đường cũng phải để ý lắm.

      Hai vợ chồng lời thân mật, trời từ từ sáng lên.

      Trương Thanh Thạch để Tuyết nương và Tiểu Hoa ở nhà, mang theo hai khuê nữ ra cửa, vô cùng thuận lợi đem hai gốc cây phong lan đào ra bỏ vào giỏ bên trong giỏ lớn, trong giỏ đậy cái nắp, mặt đắp chút rau dại. Sau đó ba người trở về thôn , đường gặp được người đều Nhị Hoa quên thanh đao chặt củi ở trong giỏ, cho nên bọn họ chỉ hái được chút ít rau dại trở về. Như vậy để cho người hoài nghi bọn họ vì cái gì sớm như vậy trở lại, còn là tay trở lại.

      Đến nhà bọn họ liền đóng kín cửa lại, sau đó đem giỏ chứa dã lan mang vào trong nhà, đem rau dại mặt lấy ra ném xuống đất, vén cái nắp lên đem dã lan lộ ra cho Tuyết nương xem. Về phần Tiểu Hoa, vì sao để cho bé xem, tiểu hài tử miệng chặt, nếu lộ ra hỏng bét.

      Tuyết nương thấy hai gốc cây phong lan kia, cũng thấy đẹp chỗ nào, nhưng mà nàng cũng mặc kệ đẹp mắt hay khó coi, chỉ cần đáng giá là được.

      Trong nhà chuẩn bị tốt chậu trồng hoa, là chậu sành bị vỡ, hai gốc cây phong lan đều đào theo rất nhiều đất, chỉ cần bỏ vào trong chậu sành là được.

      Trương Thanh Thạch đem chậu hoa bỏ vào túp lều mới đắp, chỗ đó có bụi rậm, đem phong lan đặt ở đó bị người phát .

      Mang phong lan về nhà, người nhà cuối cùng thở phào nhõm, tuy nhiên rất nhanh lại sốt ruột, sợ nuôi chết phong lan, lại muốn mau chóng đem phong lan bán.

      Trương Thanh Thạch quyết định trấn chuyến, nếu như có thể sớm bán phong lan này , cần đợi đến tháng sáu rồi, tiền vẫn là đưa tới tay mới thiết thực a.

    4. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      ☆ Chương 18 Thăm dò tin tức trấn

      Trương gia ở tại thôn tên gọi thôn Tiểu Pha (thôn dốc ), sỡ dĩ có tên gọi này là vì bên cạnh thôn có nhiều sườn núi . Từ thôn Tiểu Pha đến trấn nếu bộ cần hơn canh giờ, trấn tên là Thái Bình trấn.

      Thái Bình trấn bình thường rất náo nhiệt, nếu như có phiên chợ càng náo nhiệt hơn.

      Phiên chợ là vào mùng , năm và mùng tám, mỗi khi đến những ngày này người mỗi thôn tụ tập tại Thái Bình trấn, thuận tiện dạo vòng quanh trấn.

      Tiểu Pha thôn chỉ có vài gia đình nuôi bò, bình thường nhà ai nếu muốn lên trấn vào buổi tối ngày trước với người cùng có bò tiếng, như vậy ngày hôm sau có thể ngồi xe bò. Nếu như sớm, xe bò còn chỗ có thể ngồi, nếu hết cũng chỉ có thể bộ, còn vẫn muốn ngồi xe phải cầu người khác nhường chỗ ngồi. Bình thường ít ai ngồi xe bò mà , ở nông thôn mọi người đều sống tiết kiệm, ngồi lần xe bò cả lẫn về tốn hết hai văn tiền, tiết kiệm khoản này có thể mua được hai cái bánh bao thịt, bốn cái bánh bao .

      Trương Thanh Thạch quyết định mang theo Nhị Hoa vào thành, cũng ngồi xe bò, phải là muốn, mà là lúc này này mới vừa phân ra gia, trong tay có nhiều tiền, nếu như ngồi xe bò người khác nhất định cho là phá sản, có danh tiếng tốt.

      "Chờ chúng ta kiếm tiền, trước tiên ở trong thôn lấy mảnh đất đắp mấy gian phòng, sau đó đến trấn ở."

      Trương Thanh Thạch với Nhị Hoa, đối với khuê nữ tuổi chưa lớn lắm nhưng lá gan , có kế hoạch gì cũng gạt nàng, mặc kệ tương lai có hay có con trai, cũng phải dạy dỗ tốt khuê nữ, để cho các nàng có kiến thức có đảm lượng, như vậy dù cho là thân nữ nhi cũng có huynh đệ làm chỗ dựa mà sống tốt. Đại Hoa tính tình mềm yếu cần từ từ giáo huấn, Tiểu Hoa tuổi còn cũng thể dạy quá mức vì bé còn chưa hiểu chuyện, chỉ có Nhị Hoa là tuổi có thể dạy dỗ tốt. nghĩ tới dù dạy được Đại Hoa và Tiểu Hoa, ít nhất có thể bồi dưỡng được Nhị Hoa, đến lúc đó nàng chống đỡ cho tỷ tỷ và muội muội. Đương nhiên chỉ cần còn sống ngày, nàng cũng cần làm như vậy, là vì phòng ngừa vạn nhất, ai biết trùng sinh sống được thêm bao nhiêu năm nữa đâu?

      Nhị Hoa biết tâm tư Trương Thanh Thạch, trong lòng cao hứng vì lời Trương Thanh Thạch .

      "Chúng ta có thể trấn ở? Nhưng cuộc sống ở trấn rất tốn tiền, vật gì cũng mắc mỏ, ngay cả củi cũng phải mua, nhà ở cũng rất đắt, nếu là nhà lớn chúng ta mua nổi, nhà có chỗ trồng rau cỏ. Nếu như mướn nhà tiền thuê cũng vẫn đắt, còn bằng ở trong thôn. Kỳ trong thôn cũng rất tốt..."

      Nhị Hoa có chút bận tâm, trong lòng nàng dĩ nhiên muốn ở trấn , nhưng cảm thấy khó khăn tầng tầng.

      Trương Thanh Thạch : "Đến lúc đó chúng ta làm chút buôn bán, cha lần này ra ngoài học được cách làm điểm tâm, đến lúc đó chúng ta bán điểm tâm, trong nhà cho người khác mướn, chúng ta giữ chút ít lương thực, có cơm ăn, lợi nhuận kiếm được ít hay nhiều đều là của mình. chừng phong lan bán được nhiều tiền, đắp phòng ở, mua phòng ở còn có thể còn dư lại chút. Nếu vẫn được đến lúc đó chúng ta lại trở về trong thôn ở, đem nhà ở trấn cho thuê, chúng ta thu tiền thuê."

      "Có thể bán nhiều tiền như vậy sao?" Nhị Hoa cảm thấy hai gốc cây phong lan dù đáng giá mấy cũng chỉ có thể bán được hai mươi, ba mươi lượng, dù sao chỉ là hai gốc cây hoa, phải là nhân sâm.

      "Ở trong mắt người thích, hai gốc cây hoa này đáng giá, ở trong mắt người thích đây chỉ là hai bụi cỏ." Trương Thanh Thạch giải thích với Nhị Hoa, "Chúng ta phải tìm người biết hàng."

      Nhị Hoa gật gật đầu, lại suy nghĩ phải nơi nào tìm người biết nhìn hàng, có điều cha khẳng định được như vậy, vậy nhất định có thể đem hoa bán , nếu tạm thời tìm được người biết nhìn hàng nuôi hai gốc cây phong lan này , rồi có thể gặp được người thích nguyện ý bỏ ra số tiền lớn mua hai cây lan này về nhà.

      Hai cha con chuyện, cuối cùng tới thôn trấn, hai người cũng dạo chợ, bọn họ còn có chuyện đứng đắn để làm, chợ có thể dạo lúc về, chờ đến lúc chợ tan còn có thể mua được ít thứ rẻ rẻ.

      Hôm nay trong trấn cũng rất náo nhiệt, người đến họp chợ cũng vào trong trấn dạo vòng, cho dù mua đồ cũng xem chút, dù sao trấn cũng có cảm giác giống như ở thôn, người trong thôn ở chỗ này nghe được chút tin mới cũng có thể trở về trong thôn làm đề tài câu chuyện, tỏ ra là người có kiến thức, kiếm chút mặt mũi.

      Nhị Hoa con mắt đông xem chút tây xem chút, sít sao theo sát Trương Thanh Thạch, bộ dạng nàng xinh xắn, khiến cho ít ánh mắt đều nhìn về phía nàng, nhưng nàng chút cũng xấu hổ, gặp được số nữ nhân có vẻ là người tốt nhìn nàng, nàng còn có thể nở nụ cười tươi tắn, như đóa hoa xinh đẹp, sống động.

      Trương Thanh Thạch nhìn thấy như vậy, trong lòng nghĩ nữ nhi mình tướng mạo quá tốt, bây giờ còn còn chưa có việc gì, đợi đến lúc lớn chừng có phiền toái. Đời trước nàng phải tuổi còn bị trong nhà bán làm thiếp cho người ta sao? Đời này có che chở, nàng chắc chắn bị bán, nhưng là ai lại dám chắc chắn có người ngấp nghé chứ? Đời trước ra ngoài kiếm sống, kiến thức nhiều, biết nữ nhân quá xinh đẹp dễ dàng gây tai hoạ mang đến khó khăn, gặp phải còn tốt, gặp phải nếu như là hộ giàu có, những bản thân xúi quẩy, ngay cả người trong nhà cũng xúi quẩy theo. Loại tỷ lệ này dù chỉ có vạn nhất, cũng muốn ngăn chặn. Cho nên phải kiếm nhiều tiền, chờ kiếm được nhiều tiền, tìm cho Nhị Hoa thằng con rể lợi hại, đến lúc đó cái gì cũng cần sợ.

      "Cha, cha suy nghĩ gì vậy? mặt con có vết dơ sao?" Nhị Hoa sờ sờ mặt, nghĩ bản thân hảo hảo đường mặt nên bẩn a, như thế nào cha cứ luôn nhìn nàng?

      " có, chỉ là nghĩ Nhị Hoa là đẹp mắt, về sau lớn chút nữa, lúc ra ngoài cha phải mang cây gậy theo."

      "Cha!"

      Khuôn mặt của Nhị Hoa đỏ lên, có điều trong lòng vui thích, cha khen nàng đẹp mắt đó!

      Trương Thanh Thạch lại bởi vì câu vừa rồi của mình làm giật mình, nghĩ sao mình có thể quên bản thân cũng biết chút quyền cước chứ? Đùa đao lộng côn cũng biết ít, đều là sau khi theo tiểu thiếu gia học với người ta, mặc dù thể là cao thủ gì, nhưng đối phó với người bình thường nhất định là thành vấn đề. dạy Nhị Hoa, đến lúc đó ai nghĩ tới nương nũng nịu như đóa hoa động thủ đánh người? Gặp lúc nguy hiểm bị người chế trụ. Trương Thanh Thạch cảm thấy chủ ý này sai.

      Nhị Hoa nghe Trương Thanh Thạch cảm thấy cao hứng cực kỳ, nàng hỏi Trương Thanh Thạch làm sao biết được những thứ này, nàng chưa bao giờ biết cha nàng biết quyền cước, còn có thể múa đao lộng côn.

      Trương Thanh Thạch lúc lao dịch có học với người ta chút, có điều người dạy muốn để cho người ta biết, cho nên chỉ lặng lẽ học, nên có ai biết.

      Nhị Hoa cảm thấy vận khí của cha là quá tốt, làm khổ như vậy, chẳng những học được cách làm điểm tâm, còn học được bản lãnh đánh người, nếu để cho nãi nãi biết nhất định tức giận đến điên luôn a?

      Hai cha con chuyện, tìm sạp quà ăn vặt, gọi hai chén mì vằn thắn, sau đó vừa ăn vừa tìm cơ hội chuyện với ông chủ. biết Cổ Đại Thành thích ăn sạp mì vằn thắn này, đây là niềm tự hào lớn nhất của ông chủ sạp, thường xuyên thổi phồng với người khác, nhờ vào đó để câu khách. chiêu này cũng có hiệu quả, ít người cũng đến đây ăn mì vằn thắn, ai bảo đây là nơi Cổ Đại Thành thích ăn mì vằn thắn chứ. Bọn họ giàu có như Cổ Đại Thành, nhưng có thể ăn được gì đó mà Cổ Đại Thành từng ăn, trong lòng loại cảm giác thỏa mãn giải thích được (bún chả Obama đê!). Trương Thanh Thạch trước hết khen ngợi món ăn ở đây, quả nhiên, lão bản lập tức nhắc tới Cổ Đại Thành. Trương Thanh Thạch lập tức thuận theo, rất có kỹ xảo dẫn dắt ông chủ sạp ra càng nhiều tình về Cổ gia.

      Trong chốc lát, ông chủ sạp đem cả chuyện khách tới nhà Cổ Đại Thành ra kể, là đừng xem chỉ là người trẻ tuổi, chỉ là bằng hữu với con cháu Cổ Đại Thành, nhưng thân phận rất tầm thường, được Cổ Đại Thành long trọng khoản đãi. Còn muốn mang đồ ăn từ đây về để chiêu đãi vị thiếu gia kia, cho ông chủ sạp gấp đôi tiền.

      "Cha, cha là rất giỏi a, chỉ nhàng như vậy đem chuyện muốn biết hỏi được rồi! Con muốn học cha!"

      Nhị Hoa lúc theo Trương Thanh Thạch rời khỏi quán hoành thánh kia lập tức giọng , mặt tràn đầy sùng bái, trong lòng nàng mức độ thông minh của cha nàng lại tăng lên trình độ.

      Trương Thanh Thạch đắc chí vừa lòng, vỗ vai nữ nhi : "Con là con của cha, khẳng định về sau còn lợi hại hơn cha."

      Hai cha con cao hứng lòng vòng trấn, mua chút muối cho nhà, sau đó chợ. Nhiệm vụ hôm nay hoàn thành, nếu biết vị thiếu gia thích phong lan tới Thái Bình trấn, như vậy đợi ngày mai mang theo phong lan chào hàng là được, hôm nay trở về tốt nghỉ ngơi, ngày mai tranh thủ nâng cao tinh thần đem phong lan bán giá tốt!

      "Hôm nay trước hết mua chút ít kẹo trở về, chờ kiếm được tiền, chúng ta lại mua gì mua."

      Trương Thanh Thạch thấy ánh mắt Nhị Hoa nhìn hoa cài sạp, sờ sờ đầu của nàng, dĩ nhiên muốn mua đồ cho nương tử khuê nữ, nhưng bây giờ trong tay có nhiều tiền.

      "Dạ, đến lúc đó con muốn đóa hoa cài màu đỏ, trước mặt con Lan Tâm khoe khoang hoa cài của nàng ta, nàng ta đeo lên chút cũng đẹp mắt. Con mà đeo lên nhất định đẹp hơn so với nàng ta!" Nhị Hoa , "Nhưng mà ngoại trừ hoa cài con cái gì cũng cần, vẫn là để tiền tiết kiệm để đắp phòng mua nhà . Kia mới tương đối trọng yếu."

      "Nhị Hoa mang hoa cài đương nhiên là đẹp hơn, dù mang cũng vẫn đẹp hơn. Chờ cha về sau kiếm nhiều tiền mua vàng cho con làm hoa mang."

      Trương Thanh Thạch lại lần nữa cảm thán khuê nữ mình hiểu chuyện, nghĩ tới có tiền khổ sở a, thể mua hoa cài cho khuê nữ, người làm cha như đúng là mất mặt a.

      "Đây phải là nhị thúc và Nhị Hoa sao? Sao vậy, thích hoa cài ở đây à? Muốn mua vài đóa sao?"

      Đỗ Quyên Hồng đột nhiên xuất từ bên cạnh, mặt cười tủm tỉm, nhưng lại làm cho Nhị Hoa cảm thấy yên lòng.

      Nhị Hoa lập tức kéo Trương Thanh Thạch , vừa vừa : "Cha, chúng ta thôi, con giống như ngửi được mùi hoàng lang tử."

      Hoàng lang tử chính là chồn, mùi vị đó dễ ngửi chút nào.

      Nụ cười mặt Đỗ Quyên Hồng hạ xuống, hừ tiếng, lớn tiếng : "Ông chủ, Cho ta sáu hoa cài! Ta cũng giống như người chỉ nhìn mua! Khuê nữ của ta muốn cài hoa ta nhất định mua cho nàng, ngay cả cháu lớn của ta ta cũng mua. Cháu lớn của ta đeo hoa này lên nhất định đẹp mắt!"

      Đỗ Quyên Hồng lời này chính là muốn cho Trương Thanh Thạch và Nhị Hoa nghe, thị ta mua cả hoa cài cho Mai Hương, chọc tức Nhị Hoa, tốt nhất nàng trở lại đòi, thị ta để cho, đó mới hả giận.

      Trương Thanh Thạch mím môi đầu cũng quay lại nắm bàn tay bé của Nhị Hoa, trong lòng càng thêm chán ghét Đỗ Quyên Hồng, nghĩ ngày tìm cơ hội thu thập thị ta.
      tart_trung, Carol, Hoa vô ngữ5 others thích bài này.

    5. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      ☆, Chương 19 Cha dạy con đánh nhau

      Sau khi về đến nhà Trương Thanh Thạch tin tức nghe được cho Tuyết nương và Đại Hoa, Tuyết nương và Đại Hoa cũng rất cao hứng, biết ngày hôm sau mang theo hai gốc cây phong lan trấn tìm Cổ Đại Thành, các nàng lại lo lắng.

      Tuyết nương lo lắng : "Cứ như vậy đem hoa cầm có sao chứ? Vạn nhất coi chúng ta là nông dân nên trả ít tiền cho chúng ta sao? Chàng còn nhớ chuyện lão Liễu giảo hoạt ? người khôn khéo như vậy còn bị người lừa."

      Tuyết nương vừa như vậy Đại Hoa Nhị Hoa cũng lo lắng.

      Đại Hoa giọng : " quỵt tiền chúng ta chứ?"

      " dám! Nếu như dám, ta đốt nhà !" Nhị Hoa hung hiểm , nhà mình phát phong lan, kiếm tiền có thể sống tốt hơn, sao có thể để cho người cướp ? Người nào dám cướp người đó là cừu nhân lớn nhất đời này của nàng!

      Tuyết nương vỗ đầu Nhị Hoa, oán trách : " bậy bạ gì đó? Nho tiểu nha đầu mà dám loại lời này, coi chừng người ta nghe được xấu con! Về sau có chuyện như vậy trách đến đầu con , cũng thể lại như vậy."

      Trương Thanh Thạch lại : " sai, Nhị Hoa biết thể ở trước mặt người có tiền có thế mà đắc tội, hết sức thông minh, về sau phải nhớ kỹ. Chúng ta công khai đối phó được thầm làm. Phải để đối phương biết là chúng ta làm, đương nhiên, dù hoài nghi là chúng ta làm bọn họ cũng có chứng cớ. Này mới có thể bảo vệ tốt chính mình. Con tính tình kích động lớn mật, cha chỉ sợ con biết nặng , tại cha yên tâm."

      "Chàng còn khen nàng a? Cẩn thận nàng coi trời bằng vung, nàng là nữ oa đó." Tuyết nương nhìn Trương Thanh Thạch, nghĩ trượng phu của mình tại là càng ngày càng gan lớn, trước kia nàng lo lắng cho tính tình của Nhị Hoa, nhưng bây giờ dạy Nhị Hoa làm sao mới có thể đối phó người khác, là làm cho nàng có chút bận tâm.

      Nhị Hoa được Trương Thanh Thạch khen mặt mày hớn hở, với nương: "Nương, nữ oa làm sao? Con kém hơn so với nam oa! Con còn chuẩn bị cùng cha học đánh nhau, đến lúc đó mấy nam hài tử cũng đừng nghĩ đánh được con! Hừ, về sau có con ở đây, vậy người có con trai cũng phải hâm mộ con và cha!"

      Tuyết nương và Đại Hoa vừa nghe Nhị Hoa muốn cùng Trương Thanh Thạch học đánh nhau tất cả đều mở to hai mắt, hỏi đến cùng là thế nào. Đợi các nàng biết Trương Thanh Thạch ở bên ngoài cùng với người học công phu quyền cước và múa đao lộng côn, tất cả đều ngạc nhiên mừng rỡ vạn phần, thời thế này mặc kệ ở nơi nào có võ lực mới có khí thế, ở nông thôn vì cái gì coi trọng nam oa, ngoại trừ nam oa tử có thể nối dõi tông đường, còn phải bởi vì nam oa tử khí lực lớn có thể hù dọa người khác, để cho người bắt nạt sao? Như bọn họ ở đây nhà có nhiều nam nhân bất kể là nghèo hay giàu, dù thế nào cũng sợ bị người khi dễ, chỉ cần có chuyện, hô tiếng, đám hán tử liền xông lên, uy vũ a! Trái lại trong nhà có nam nhân cuộc sống quả khó khăn, nếu sao lão yếu quả phụ hay bị bắt nạt đây? Có điều mọi người vẫn phải dựa vào chính mình liều mạng, nhà thiếu hoặc là có nam nhân, nếu như nữ nhân lợi hại cũng có thể chống đỡ cho cái nhà, thí dụ như Lý quả phụ thôn bọn họ, là nữ nhân có thể múa đao như nam nhân, hơn nữa còn có thể khiêng bao bố, nên ai dám bắt nạt nàng ta. Tuyết nương và Đại Hoa nghĩ tới nếu như Trương Thanh Thạch biết đánh nhau, cho dù nhà bọn họ chỉ có nam nhân cũng sợ bị người khi dễ, chỉ là Nhị Hoa nha đầu cũng phải học ư? Vạn nhất người khác cho rằng nàng quá hung dám cưới nàng làm sao bây giờ?

      Nhị Hoa nghe được nương đột nhiên nhắc tới chuyện gả cưới khuôn mặt nhắn lập tức đỏ bừng, khoát tay : "Sợ con hung đừng cưới a! Cái loại nam nhân mềm như đậu hũ đó con mới cần đâu!"

      Đại Hoa đẩy Nhị Hoa cái, mặt ửng hồng, "Muội nha đầu kia quá biết thẹn! Còn tuổi mà loại lời này!"

      Miệng Nhị Hoa cong lên, "Là nương trước mà!"

      Trương Thanh Thạch ha ha cười rộ lên, : "Đây là trong nhà, có thể . Nhị Hoa cũng rất đúng a, cảm thấy nữ nhân hung đừng cưới a, Nhị Hoa tướng mạo đẹp mắt, có rất nhiều người nguyện ý bị đánh! Đại Hoa, con cũng học, cha biết tính tình con tốt, nhưng cũng thể cứ chịu đựng, lúc thể phải phản kháng, đến lúc đó đừng là ngoại nhân, chính là người con gả cho dám khi dễ con, con cũng đánh sai! Đánh xong cha làm chỗ dựa cho con, cha lại tìm người tốt hơn, hoặc là trực tiếp đánh cho phục mới thôi!"

      "Cha!" Đại Hoa nghĩ thầm cha đúng là, tại sao lại kéo đến đầu nàng rồi, còn lời kinh người như vậy! Có điều nàng phải thừa nhận nàng nghe cha lời này tâm ý rất là khoan khoái.

      "Chàng là!" Tuyết nương là hết cách với Trương Thanh Thạch, có điều nàng cũng tức giận, Trương Thanh Thạch đây là đau khuê nữ, kỳ trong lòng nàng làm sao thường hy vọng thực tế có thể như Trương Thanh Thạch phát triển thành như vậy chứ? Chỉ là nàng dám nghĩ a. Trong lòng nàng càng thêm ngóng trông hai bụi dã lan giống hai bụi cỏ kia có thể bán được giá tốt, tiền là nhân đảm a, có tiền, đến lúc đó khuê nữ cho dù hung chút ít cũng sợ ai thèm lấy.

      Tiểu Hoa yên tĩnh ngồi ở bên cạnh nghe, lúc này đột nhiên : "Cha, con cũng muốn bắt chước đánh nhau!"

      "Con ngoan! Chờ thân thể con khỏe mạnh chút ít, cha dạy con!"

      Trương Thanh Thạch cười , chính là muốn dạy ba khuê nữ thành nữ hài tử người có thể bắt nạt, người dám cưới các nàng tất cả đều sang bên , hiếm lạ gì con rể như vậy. Tuy nhiên vì để cho Tuyết nương đừng quá lo lắng còn lặng lẽ dạy khuê nữ, để cho người biết .

      Lúc này Tuyết nương mới an tâm, sau đó lại đem thoại đề chuyển dời đến chuyện ngày mai bán phong lan.

      Trương Thanh Thạch : "Các con yên tâm, Cổ lão gia phải loại người như vậy, tiền nhiều, ở trong mắt chúng ta là đống tiền, còn trong mắt chỉ là tiền lẻ. mua phong lan là vì tặng người, còn là tặng cho người đọc sách, người đọc sách phải có danh tiếng, nếu như biết phong lan này là dùng thủ đoạn ám muội mà có được, vậy mục đích Cổ lão gia phải xôi hỏng bỏng sao? Tin tưởng người khôn khéo làm chuyện ngu xuẩn như thế."

      Tuyết nương vừa nghe cũng xác thực là đạo lý này, nàng bội phục nhìn trượng phu, : “Cha đứa , chàng nghĩ là chu đáo."

      "Đương nhiên, vì để cho mẹ con các nàng trải qua ngày tốt lành, ta sao có thể nghĩ chu đáo chứ?"

      Trương Thanh Thạch , bởi vì đời trước tiếc thiếu các nàng, đời này Trương Thanh Thạch cái gì cũng dám , phải để cho thê tử chúng nữ nhi biết thương các nàng. Con người a, có người để ý tâm tình tốt, tâm tình tốt dung quang toả sáng, bốn đại tiểu mỹ nhân nhà , toàn bộ tươi đẹp như hoa, làm cho các nàng càng ngày càng tinh thần, càng ngày càng xinh đẹp a.

      Quả nhiên, mẹ con Tuyết nương bốn người nghe xong đều nở nụ cười.

      Ngày hôm sau Trương Thanh Thạch liền cõng giỏ cùng Nhị Hoa trấn , đường có người hỏi bọn họ nơi nào làm cái gì, hai người trong nhà nồi hư dự định trấn mua cái. Lý do này ngược lại hết sức dễ dàng làm cho người tin tưởng, trong nhà Trương Thanh Thạch lúc ở riêng, Trương Thanh Thạch chỉ được phân ra cái chảo(!). Dù có người chứng kiến cái nồi nấu kia, nhưng sau khi chuyện Trương Bà Tử vì chút ít gia sản cùng tiền tài mà tính kế Trương Thanh Thạch bị vạch trần, tất cả mọi người cho rằng Trương Thanh Thạch được phân nhà nhận gì đó tất cả đều là tốt. Lúc này nồi hư là chuyện vô cùng bình thường.

      Trương Thanh Thạch lại thắng được ít đồng tình, đây là nghĩ tới, tuy nhiên dù biết cũng đau lòng, nồi nấu kia vốn chính là hỏng nặng, chờ kiếm được tiền lập tức đổi nó.
      Hoa vô ngữ, Tĩnh Nhu, sanone21124 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :